1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Kén Cá Chọn Canh - Tùy Hầu Châu (Hoàn Đã có ebook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 44:
      Editor: vandamphongkhinh
      Beta: Chjcbjbj


      Tần Dư Kiều ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm ngoài kia, thân thể cứng còng dựa trong góc.

      Bầu trời đêm huyền bí mênh mông tĩnh lặng quan sát thành phố chật chội và đông đúc dưới kia. Ở nơi cao vời vợi ấy, vầng trăng cong cong soi tỏ, ánh trăng như những giọt sương rắc muôn nơi, rải mặt đường, mặt hồ, bệ cửa sổ....

      Tần Dư Kiều chán ghét tình trạng của mình bây giờ. Mỗi khi như vậy, muốn giấu mình để ai thấy, đáng tiếc kịp nữa rồi. Bên ngoài lách cách tiếng mở cửa, sau đó tiếng bước chân càng lúc càng gần.... Đầu óc lúc tỉnh táo, khi lại mơ hồ, nhưng thứ duy nhất thay đổi dù có tỉnh táo hay , hề muốn để ai thấy tình trạng giờ của mình. Cho nên bắt đầu tìm chỗ nào đó kín đáo chút, muốn giấu mình kỹ.

      Đúng lúc này, cửa phòng vệ sinh bị mở ra, Tần Dư Kiều ngẩng đầu lên, khi nhìn thấy người đứng ngoài cửa, rúc vào góc tường theo bản năng: "Ra ngoài.... Ra ngoài.... ra ngoài!!!"

      Lục Cảnh Diệu sững sờ, lúc này cảm thấy trái tim của mình giống như bị dây thép gai lạnh lẽo quấn chặt. Chỉ cần nhìn bộ dạng của Tần Dư Kiều bây giờ thêm chút nữa, trái tim bị siết chặt thêm nữa thêm nữa, mạch máu lập tức đứt đoạn, máu tươi dâng trào trong tim , phổi , làm đau đến chết lặng.

      Mặc dù như vậy, vẫn thể nhìn .

      "Kiều Kiều...." Lục Cảnh Diệu gọi tên Tần Dư Kiều, ánh đèn ấm áp màu trắng nhã trong phòng vệ sinh chiếu lên bộ đồ màu đen, gương mặt tuấn của Lục Cảnh Diệu, khiến càng thêm tuấn lãng ấm áp.

      đứng dưới ánh đèn dịu dàng gọi tên như vậy, hai tiếng "Kiều Kiều" vuột khỏi đầu môi thân mật tựa như trong thế giới của chỉ có . Sau đó đưa tay về phía , bàn tay trái trắng nõn xương xương. ràng là bàn tay thanh tú tuyệt đẹp, nhưng mỗi ngón tay đều có sức lực mạnh mẽ, như có thể dẫn dắt bảo vệ , phải lo sợ gì cả.

      "Kiều Kiều, là Lục Sáu đây." Lục Cảnh Diệu từ từ đưa bàn tay về phía Tần Dư Kiều, sau đó ngồi xổm trước mặt , chạm tay vào vai .

      Rất tốt, Tần Dư Kiều kháng cự , nhưng vẫn rất sợ hãi, run rẩy nhìn . biết, ra muốn bị nhìn thấy dáng vẻ của mình bây giờ.

      Lục Cảnh Diệu nở nụ cười, nụ cười sáng ngời ấy khiến Tần Dư Kiều cảm thấy ấm áp lại quẫn bách. Sau đó lại gọi tiếng "Kiều Kiều" mang theo chút rung động. cảm thấy cánh tay Lục Cảnh Diệu rất dài, ôm trọn cả người vào lồng ngực của mình.

      Lục Cảnh Diệu ôm Tần Dư Kiều chặt, cũng hỏi tại sao. Sau đó ôm siết lại, bế Tần Dư Kiều lên, về phía căn phòng bên cạnh.

      ....

      "Lục Sáu, em muốn uống trà cúc trắng, pha đừng quên cho thêm mật ong."

      "Lục Sáu, lấy bảng vẽ cho em , nhanh lên! Em muốn vẽ tranh!"

      "Lục Sáu, mau bồng em ra ngoài , em muốn vừa vẽ tranh vừa phơi nắng."

      "Lục Sáu....

      “Em có thể im lặng chút được ?" người đàn ông bước ra từ căn phòng, chỉ tiếc là thấy khuôn mặt của ta. Người đàn ông đó tay trái bưng tách trà, tay phải cầm bảng vẽ, vẻ mặt vô cùng miễn cưỡng tức giận, trợn mắt nhìn mấy lần. Sau đó ta đặt bảng vẽ và tách trà lên bàn gỗ nhắn.

      Tần Dư Kiều nghĩ: Chắc người đàn ông này tức giận lắm. Nhưng , vươn tay về phía người đàn ông, người đàn ông đó lập tức ôm lấy ra ngoài sân, đặt lên cái ghế dài, sau đó câu "Hài lòng chưa?" rồi xoay người trở về phòng.

      "Lục Sáu, bánh quy của em đâu?" lại bắt đầu réo tên người đàn ông.

      Tần Dư Kiều cảm thấy này nhiều chuyện, cũng phiền thay cho người đàn ông kia. Nhưng có lẽ đó gặp khó khăn trong việc lại. Kết quả giây kế tiếp, thấy ấy đứng dậy, nhanh nhẹn vọt tới đằng sau người đàn ông như con mèo, sau đó ôm rịt lấy lưng ta: "Lục Sáu, phơi nắng cùng em sao?"

      Người đàn ông tiếp tục gõ bàn phím lạch cạch, lại cọ mặt mình vào lưng người đàn ngừng, rốt cuộc người đàn ông kia cũng tức giận quát lên: "Quả Quả!"

      Gương mặt hoàn mỹ đó hệt như Lục Cảnh Diệu vậy....

      Cuối cùng Quả Quả uất ức mè nheo: " ràng hôm nay hứa dẫn em xem triển lãm tranh, giữ lời. Tại sao còn hung dữ với em như vậy?.... Dữ như vậy?.... Hu hu...."

      ....

      "Tỉnh rồi à?" Lục Cảnh Diệu xoa đầu Tần Dư Kiều, đôi mắt tĩnh mịch thoáng nét cười, cuối cùng khó kìm lòng nổi cúi đầu hôn lên khoé miệng Tần Dư Kiều.

      Tần Dư Kiều kinh ngạc nhìn Lục Cảnh Diệu, sau đó cong miệng, chủ động ôm cổ Lục Cảnh Diệu, cười hì hì hỏi , " tới từ lúc nào vậy?"

      Lục Cảnh Diệu áp mình lên người Tần Dư Kiều: "Tối hôm qua đơn khó ngủ, cho nên nhân lúc em ngủ đến vụng trộm." xong, ngón tay thon dài của Lục Cảnh Diệu cố gắng cởi nút áo ngủ của Tần Dư Kiều.

      Tần Dư Kiều bật cười, rồi đưa tay phải của mình đến trước mặt Lục Cảnh Diệu. Tối hôm qua bị mảnh vỡ của bình hoa cứa vào ngón tay, vết thương được xử lý, mỗi ngón tay đều được băng kín. Có vẻ hơi vụng về nên đầu ngón tay sưng múp.

      Tần Dư Kiều giơ lên trước mặt Lục Cảnh Diệu, lúc cất tiếng có vẻ nhàng hơn chút: "Cảm ơn ...."

      Lục Cảnh Diệu im lặng, ánh mắt lóe lên.

      "Chắc tối qua làm sợ rồi...." Tần Dư Kiều lúng túng biết phải mở miệng thế nào, "Trước kia em kiểm tra tâm lý, bác sĩ sao cả.... Nhưng lúc em về nước bác sĩ có dặn, ông ấy bảo nếu em được quá lo lắng mọi chuyện bình thường. Vì vậy em cho biết.... Bây giờ cũng thấy rồi đó, nó bình thường nữa...."

      Lục Cảnh Diệu gì, chỉ yên lặng nhìn Tần Dư Kiều.

      Tần Dư Kiều sắp khóc: ".... có để ý ?"

      Lục Cảnh Diệu khẽ cười tiếng, sau đó dùng hành động thực tế thay cho câu trả lời của mình. áp lên môi Tần Dư Kiều, mút mát thỏa thích môi . Đó là nụ hôn tràn đầy chiều chuộng và an ủi, khiến Tần Dư Kiều run rẩy.

      Rồi Tần Dư Kiều thử đưa lưỡi mình ra thăm dò miệng Lục Cảnh Diệu. tiến vào từng chút , triền miên say sưa, nhưng khi chạm vào đầu lưỡi nóng bỏng của vội rụt lại.

      Sao Lục Cảnh Diệu có thể để Tần Dư Kiều chạy trốn được? ngậm lấy lưỡi Tần Dư Kiều, sau đó nắm chặt hông , thả mình vào nụ hôn này.

      Tần Dư Kiều đánh vào bả vai của Lục Cảnh Diệu, tiếng cười tuôn tràn nơi khoé môi. Tiếng cười lơ đãng ấy như ánh nắng ban mai lặng lẽ tiến vào khe cửa sổ, khiến người ta tỉnh lại giữa cơn ác mộng, mang đến ánh dương rực rỡ.

      ***

      Tối hôm qua Lục Cảnh Diệu đến đây kịp thời cũng nhờ Bạch Thiên Du gọi điện cho . Mặc dù Lục Cảnh Diệu có thiện cảm với bà mẹ vợ này, nhưng có chuyện duy nhất, là tối ngày hôm qua, thể cảm kích Bạch Thiên Du.

      ra sau khi Lục Cảnh Diệu gặp lại Tần Dư Kiều cũng cho người điều tra . Vì vậy cũng biết khoảng thời gian điều trị tâm lí ở Luân Đôn. nhớ lại Quả Quả trước kia vốn tươi tắn cởi mở, về sau lại trở nên tiêu cực bén nhọn. Lúc đó cho rằng mắc chứng trầm cả sau khi sinh, nhiều lúc bực mình thậm chí còn cho rằng chỉ chuyện bé xé ra to mà thôi.

      Sau khi có kết quả điều tra, mọi chuyện nghiêm trọng hơn so với tưởng rất nhiều. Nhưng quan sát Tần Dư Kiều tại, hoàn toàn thấy bất cứ triệu chứng bệnh nào cả. rất bình thường, hơn nữa còn vô cùng bình thường, tựa như chỉ là Quả Quả của trưởng thành mà thôi. tài trí ưu nhã, thỉnh thoảng cũng rất nghịch ngợm, quả thực quá hoàn mỹ.

      Nhưng hoàn mỹ cách chân . Cho đến tối hôm qua, khi nhìn thấy khuôn mặt dính đầy máu và thân thể run rẩy của Tần Dư Kiều, Lục Cảnh Diệu mới biết cái gì là núp dưới cái bóng của hoàn mỹ.

      Nhưng mà điều này cũng có gì. Đừng bây giờ thỉnh thoảng Tần Dư Kiều phát bệnh, coi như có thần kinh nữa, vẫn cảm thấy tốt hơn những người phụ nữ khác.

      ***

      9 giờ sáng, Bạch Thiên Du gọi điện cho Tần Dư Kiều, hai người ai nhắc lại chuyện gây gổ tối qua. Tần Dư Kiều nghĩ, có lẽ trong chuyện này Bạch Thiên Du cũng có phần đúng. Ví dụ như rời trước thời điểm “bộc phát", để được ở mình, sau đó tất cả bình thường trở lại.

      Mà đây vốn là cách thức xử lý mọi chuyện của bà. Cũng như hồi bé muốn tập đàn, gây với Bạch Thiên Du, Bạch Thiên Du hề mắng , chỉ phạt ngồi mình ở cầu thang cho đến khi tỉnh táo lại.

      "Dư Kiều, mẹ cảm thấy con bình tĩnh chút là có thể hiểu được đúng sai, hiểu rồi đến tìm mẹ."

      Đôi khi ngồi mấy tiếng liền, Tần Ngạn Chi tan sở về nhà, tiến lên ôm lấy : "Ôi chao, công chúa của ba, lại bị mẹ phạt ngồi mình sao?"

      Sau đó uất ức dựa vào vai Tần Ngạn Chi khóc lóc: ".... Ba, con muốn đổi mẹ!"

      ***

      Buổi trưa, Lục Cảnh Diệu đặt phòng tại Thiên Phủ lâu, định mời Bạch Diệu và Bạch Thiên Du ăn cơm.

      Lúc Lục Cảnh Diệu rời khỏi nhà Tần Dư Kiều, Tần Dư Kiều hỏi: " dẫn Duệ Duệ cùng à?"

      Lục Cảnh Diệu ôm lấy hông Tần Dư Kiều, lên tiếng: "Có vài chuyện thể để Duệ Duệ nghe được." Tần Dư Kiều đồng ý, cho tay vào túi áo Lục Cảnh Diệu: "Lựa lời với Duệ Duệ, em sợ nó giận."

      Giận dỗi sao? Khi Lục Cảnh Diệu về nhà thay quần áo, Lục Hi Duệ giận . Nó cầm lấy tay chịu buông, : "Con biết ba chuẩn bị đưa chị Dư Kiều ăn trưa, ba thể mang theo con được."

      Lục Cảnh Diệu lạnh mặt: "Buông tay."

      Lục Hi Duệ chịu, chu cái miệng quấn lấy Lục Cảnh Diệu: "Ba, ba thể như vậy được, chúng ta là người nhà, ăn cơm thể thiếu Duệ Duệ được."

      Lục Cảnh Diệu nhức đầu: "Con thay đồ . Bộ này hôm qua con mặc rồi, mau thay ."

      Lục Hi Duệ gật đầu như gà mổ thóc, sung sướng lên tầng thay quần áo. Sau khi Hi Duệ lên tầng, Lục Cảnh Diệu sửa sang lại quần áo bị Hi Duệ làm nhăn, trước khi với người giúp việc: "Buổi trưa làm thêm vài món Hi Duệ thích ăn."

      ***

      Trưa nay, Lục Cảnh Diệu mời gia đình Tần Dư Kiều bữa cơm đầu tiên danh nghĩa con rể. Bởi vì điều kiện quá đặc biệt, bây giờ người nhà chỉ có Bạch Diệu và Bạch Thiên Du.

      Nhưng có số việc người ít dễ làm. bàn cơm, Lục Cảnh Diệu và Bạch Diệu trò chuyện rất vui vẻ, Lục Cảnh Diệu cũng đổi cách gọi Bạch Diệu từ chú Bạch sang bác.

      Bởi vì có những chuyện ngoài sức tưởng tượng nên việc chấp nhận hơi khó khăn, nhưng khi nút thắt được cởi, những chuyện này càng nghĩ càng tuyệt diệu. Bạch Diệu có suy nghĩ như vậy về chuyện giữa Lục Cảnh Diệu và Tần Dư Kiều.

      Bạch Diệu lớn tuổi nên tửu lượng bắt đầu kém dần. Mới uống được vài ly giọng ngấm men say: "Nhà họ Lục nhiều con trai như vậy, người tôi thấy hài lòng nhất chình là lão Lục cậu đó. Nhưng trước kia tôi sợ cậu lấy vợ, nên giới thiệu Kiều Kiều cho cậu nhóc Nguyên Đông kia. Haiz.... Nếu Kiều Kiều chưa qua lại với Lục Nguyên Đông, hai đứa cũng phải khó xử như bây giờ."

      " khó xử." Dưới bàn cơm, Lục Cảnh Diệu kéo tay Tần Dư Kiều: "Con và Kiều Kiều có thể là phải trải qua gian nan mới đến được với nhau. Con sao, người chịu khổ chính là Duệ Duệ và Kiều Kiều. Duệ Duệ từ tấm bé có mẹ thương , còn Kiều Kiều lại xa cách con mình bảy năm mà hay biết...."

      Lời của Lục Cảnh Diệu đều chứa ngụ ý, Bạch Thiên Du rất nhạy cảm, lập tức cười, giải thích vấn đề: "Đều là lỗi của tôi. Cũng bởi năm đó tôi giấu Kiều Kiều chuyện này, khiến mẹ con Kiều Kiều và Duệ Duệ chia lìa bảy năm."

      Lục Cảnh Diệu vốn muốn để Bạch Thiên Du tự nhận trách nhiệm, nhưng Bạch Thiên Du vậy, có thể chuyển hướng để tình hình thêm tốt đẹp, sau đó chủ động nhận lỗi, hiệu quả nhất định tốt hơn.

      Thức ăn được mang lên, Lục Cảnh Diệu từ chối giúp đỡ của phục vụ, đứng lên múc thức ăn cho Bạch Diệu, Bạch Thiên Du và Tần Dư Kiều, vừa phục vụ vừa cười: "Năm đó nếu như con ngăn cản Kiều Kiều bỏ nhà trong lúc tức giận, có lẽ mọi chuyện đến mức này."

      "Haiz." Bạch Diệu than thở, "Chung quy duyên phận của hai đứa chưa chấm dứt được."

      Duyên phận chưa chấm dứt được, Lục Cảnh Diệu rất thích những lời này, lại kính Bạch Diệu ly: "Phải ông trời cũng nhẫn tâm để Kiều Kiều và Duệ Duệ chia lìa cả đời." ra lời này lại mang ý khác: Các người còn ngăn cản tôi đem vợ mình về nhà, chính là làm trái ý trời.

      Bạch Diệu cười ha ha, Bạch Thiên Du nhếch khóe miệng, phản bác lại lời . Sau đó mọi người bắt đầu bàn bạc rốt cuộc có nên công bố chuyện Kiều Kiều là mẹ ruột của Hi Duệ hay .

      "Chuyện này con bàn với Kiều Kiều rồi ạ." Đầu tiên Lục Cảnh Diệu cười nhìn Tần Dư Kiều, sau đó với Bạch Thiên Du và Bạch Diệu, "Dĩ nhiên con cũng muốn tham khảo ý kiến của mọi người."

      Lục Cảnh Diệu mở lời "Con và Kiều Kiều", Tần Dư Kiều lại thầm nghĩ: Quái mình và ấy bàn bạc với nhau từ bao giờ thế? Mặc dù vậy, những lời Lục Cảnh Diệu cũng có lý, khiến cảm thấy ấm áp. thích cảm giác thuộc về nhau như thế này, cả nhà thuộc về nhau.

      "Vậy hai đứa định thế nào?" Bạch Thiên Du hỏi.

      " ra con thấy kết hôn với Kiều Kiều rồi công bố cũng muộn." Lục Cảnh Diệu rất nghiêm túc, giọng còn chấp chứa phần nào trang trọng và chân thành, "Chuyện con và Kiều Kiều kết hôn cũng khó tránh khỏi chú ý của truyền thông. ra chuyện này cũng có gì, chỉ sợ đám nhà báo tráo trở lại nhăng cuội gì đó mà thôi. Kết hôn vốn là chuyện vui, đến lúc đó chỉ sợ bọn họ linh tinh khiến hôn lễ vui vẻ gì. Con và Kiều Kiều định chờ cho qua lễ cưới rồi mới công bố chuyện Kiều Kiều là mẹ ruột của Hi Duệ. Nhưng mối quan hệ này cũng cần công bố với giới truyền thông, bởi vì nếu có quá nhiều người biết chuyện ấy và Duệ Duệ là mẹ con ruột cảm thấy chuyện đó giả tạo hơn thôi. Vì vậy lúc đó chỉ cần giải thích cho gia đình và số bạn bè thân thiết là được."

      Bạch Thiên Du và Bạch Diệu đưa mắt nhìn nhau, sau đó Bạch Diệu : " giờ chỉ có thể làm vậy mà thôi."

      Lục Cảnh Diệu cam đoan: "Mọi người yên tâm, con lấy Kiều Kiều, để ấy phải chịu bất kỳ uất ức nào. Về phần truyền thông, đến lúc đó con thương lượng với mấy tờ báo lớn, để họ viết lung tung."

      Cái gì là viết lung tung? Ví dụ như "Lục Cảnh Diệu kết hôn với bạn cũ của cháu trai mình", "Lục Cảnh kết hôn, mẹ ruột của đứa trẻ thế nào đây???" vân vân..... Có thể đưa tin gì? Ví dụ như "Bằng chứng Lục Cảnh Diệu và Tần Dư Kiều lòng nhau" vân vân.... Đến lúc đó, nếu như truyền thông muốn hình ảnh, có thể cung cấp miễn phí mấy tấm.

      Sau khi kết hôn sao? Lục Cảnh Diệu chuẩn bị hết tất cả rồi. phải truyền thông rất thích bới móc chuyện đời tư, tìm kiếm tin hot hay sao? để giới truyền thông bới móc mối quan hệ giữa Kiều Kiều và Duệ Duệ.

      Ví dụ như có thể đăng vài bài như: "Nghi ngờ Tần Dư Kiều chính là mẹ ruột của Lục Hi Duệ" , "Hẹn ước ở Edinburgh". Để giới truyền thông từ từ tiết lộ chuyện Kiều Kiều là mẹ rụôt của Duệ Duệ, qua trung gian có thể thêu dệt chuyện tình lãng mạng gì đó, viết như thế nào tùy họ, nhưng được phép làm hỏng hình tượng của và Dư Kiều. Vì vậy lúc đó phải nắm chắc quyền khống chế giới truyền thông.

      ***

      Trưa nay Lục Cảnh Diệu bàn bạc xong xuôi mọi chuyện với Bạch Thiên Du và Bạch Diệu. Tiếp đó muốn Tần Dư Kiều quang minh chính đại xuất trước nhà họ Lục.

      Lục thị có tổng cộng hai cuộc họp thường niên, đầu tiên là cuộc họp của từng công ty, tiến hành từ mấy hôm trước rồi, còn buổi họp tổng kết luôn diễn ra vào ngày trước giao thừa. Năm nay Lục Hoà Thước tham dự, ra mặt phát biểu truyền hình, động viên và cảm ơn công nhân viên sống ở nước ngoài.

      Tần Dư Kiều chưa từng gặp mặt Lục Hoà Thước, chỉ xem hình của ông ấy, thoạt nhìn có vẻ rất uy nghiêm. Lúc Tần Dư Kiều thử lễ phục, hỏi Lục Cảnh Diệu: "Ba là người thế nào vậy?"

      "Càng già tính tình càng quái." Lục Cảnh Diệu chỉnh sửa cổ áo giúp , sau đó nhìn chằm chằm vào bên trong, " mặc áo nâng ngực chưa?"

      Tần Dư Kiều che ngực: "Dĩ nhiên là mặc rồi."

      Lục Cảnh Diệu chau mày. Gần đây, bởi vì xảy ra quá nhiều chuyện nên chú ý đến vấn đề cân nạng của Tần Dư Kiều lắm. Hôm nay mặc lễ phục mới phát ra vấn đề vô cùng nghiêm trọng.

      Tần Dư Kiều biết Lục Cảnh Diệu để ý đến chuyện gì. gầy , đương nhiên ngực chút.

      Tay Lục Cảnh Diệu vòng qua eo Tần Dư Kiều, sau đó đưa tay chuyển lên ngực , nhìn chằm chằm vào thân hình mảnh khảnh của trong gương: "Kiều Kiều, em nặng bao nhiêu thế?"

      Tần Dư Kiều vươn tay về phía Lục Cảnh Diệu : " ôm thử ! Xem có đoán đúng ."

      Lục Cảnh Diệu chợt ôm Tần Dư Kiều lên, sắc mặt lập tức sa sầm: "Ai cho phép em như vậy hả?"


    2. Phamthanhhuong

      Phamthanhhuong Well-Known Member

      Bài viết:
      310
      Được thích:
      316
      Mặc dù chưa biết hồi ở có chuyện gì xảy ra giữa Lục cảnh diệu và Tần Dư kiều nhưng có thể bạn Lục là người đàn ông tốt đấy, trải qua thời gian sáu năm như vậy mà khi gặp lại vẫn còn , muốn mẹ con họ lập tức nhận nhau, biết bệnh của nhưng vẫn chấp nhận và thương . Thế là tốt lắm rồi. Mình thích bé Hi Duệ nhất, trẻ con tuyệt vời, cậu hình dung mẹ là người da đen nên vẽ mặt mẹ màu socola, nghĩ bà ngoại là sói nhưng khi bà ngoại cho tiền lì xì vui vẻ thôi, ngồi đếm tiền rất hăng say. Gia đình này tìm thấy nhau rồi, tiếp theo là gì nữa nhỉ. Hóng chap mới của bạn. Thanks

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 45:
      Editor: vandamphongkhinh
      Beta: Chjcbjbj


      Tần Dư Kiều bị câu " như vậy" của Lục Cảnh Diệu chọc cười, sau đó bóm chặt lấy Lục Cảnh Diệu: "Mặc kệ, áng chừng cần nặng của em, sau đó báo cáo con số ."

      Lục Cảnh Diệu cũng cười, mặc dù có vắt vẻo người mình nhưng vẫn đứng thẳng tắp. Vốn bực bội, nhưng thấy gương mặt hớn hở của Tần Dư Kiều, lửa giận cũng nguôi phân nửa. Đôi tay đặt lên mông của Tần Dư Kiều, cân nhắc rồi : "Chắc khoảng 75 kg."

      Tần Dư Kiều há miệng, nhìn Lục Cảnh Diệu với vẻ khó tin: " thể nào, đó là cân nặng hồi em mới về nước mà."

      "Vậy sao?" Lục Cảnh Diệu nhíu mày,"Vậy mà tưởng khi đó em 100 kg lận đấy."

      Biết Lục Cảnh Diệu cố ý trêu , Tần Dư Kiều nhìn Lục Cảnh Diệu với vẻ lưu manh, hỏi: "Khi đó cảm thấy em thế nào?" muốn thử xem Lục Cảnh Diệu có ghét mập .

      "Lúc nào cơ?"

      "Lúc em nặng 100 kg đó." Tần Dư Kiều hơi giận.

      "A, hồi em phát phì đó hả?" Lục Cảnh Diệu ôm Tần Dư Kiều ra phòng khách, sau đó ngồi xuống ghế sofa, hai người mặt đối mặt nhìn nhau, thản nhiên trả lời Tần Dư Kiều: "Mặc dù tròn vo, nhưng cũng dễ thương."

      Tần Dư Kiều cau mày: " dối."

      Lục Cảnh Diệu có vẻ nghiêm túc: " mà, thấy em mập, nếu làm sao vừa nhìn nhận ra em được chứ."

      Tần Dư Kiều vui vẻ, thưởng cho Lục Cảnh Diệu nụ hôn : "Dù gạt em, em vẫn rất vui."

      Trời đất chứng giám, Lục Cảnh Diệu lừa Tần Dư Kiều. cảm thấy Tần Dư Kiều mập chút cũng có ảnh hưởng gì. biết câu "Trong mắt người tình hóa Tây Thi" có hay , vẫn cho rằng những thứ của mình bao giờ cũng tốt nhất, bao gồm cả người phụ nữ của . Dù Tần Dư Kiều mập hay gầy, vẫn cảm thấy là tốt nhất.

      Về phần những khác, có lúc cảm thấy nhìn lâu nên đâm ra ngấy. Thân hình cao gầy cứ như gậy trúc, mặt nhọn như cái bót giày, dù có mập như Tần Dư Kiều trước kia cũng thuận mắt như ấy, béo mà ngấy, nhìn mấy lần cũng khiến tâm trạng vui vẻ. Bây giờ Tần Dư Kiều gầy , càng phù hợp với thẩm mỹ của số đông. ra cũng ghét thân hình bây giờ của , mập cũng tốt, mà gầy cũng được. Ví dụ như cặp đùi tuyệt đẹp này quấn quanh eo , tựa như có thể câu hồn vậy.

      Về phần tại sao lại tức giận, chỉ là lo lắng gầy nhanh quá ảnh hưởng đến sức khỏe.

      Về phần tại sao lại tức giận, chỉ là lo lắng gầy nhanh quá ảnh hưởng đến sức khỏe.

      Tâm trạng của Tần Dư Kiều cũng tốt cực kỳ nên muốn tỏ vẻ. Dù sao khoe mẽ cũng bị đánh thuế, tựa vào vai Lục Cảnh Diệu : "Vậy muốn em nặng bao nhiêu cân, em tranh thủ đạt tới lượng cân nặng cầu có được ?"

      Giọng của Tần Dư Kiều vô cùng êm ái, vừa mềm vừa trơn, Lục Cảnh Diệu nghe vậy trong lòng cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, nghi ngờ nhìn vào mắt Tần Dư Kiều, gì.

      Tần Dư Kiều: "Nhất định phải ."

      Lục Cảnh Diệu than thở: "Vậy 50 kg, được mặc cả, thể ít hơn nữa."

      Tần Dư Kiều : "50 kg sao?"

      Lục Cảnh Diệu do dự chút rồi gật đầu.

      "Bây giờ em cân thử xem, để coi còn cách xa cân nặng lý tưởng của nữa ." rồi Tần Dư Kiều xuống khỏi đùi Lục Cảnh Diệu, thấy thế vội kéo lại: "Rảnh rỗi có việc gì làm sao? Hay là trong khoảng thời gian này làm số chuyện khác ."

      Tần Dư Kiều mặc kệ Lục Cảnh Diệu, nâng váy đứng lên cân điện tử. Cứ tưởng rằng hơn con số Lục Cảnh Diệu đưa ra, đáng tiếc cây kim vẫn dừng ở chỗ 59 kg.

      Tần Dư Kiều đứng đó nhìn Lục Cảnh Diệu : " gầy, vẫn 59 kg."

      Lục Cảnh Diệu chịu nổi dáng vẻ đáng thương của Tần Dư Kiều, chỉ bộ đồ người : "Bộ váy người em có khi nặng thêm mấy cân nữa đấy, cho nên em cũng phải giảm được mấy cân rồi."

      "Làm sao có thể?" Tần Dư Kiều .

      Lục Cảnh Diệu bắt chéo hai chân: " tin à, cởi đồ ra rồi cân biết."

      "Lưu manh." Tần Dư Kiều cười mắng, nhưng nghĩ lại cũng cảm thấy mấy lời Lục Cảnh Diệu cũng có lý. mặc bộ váy rất dài, vải dày rủ xuống vốn nặng, váy còn đính thêm những viên kim cương điểm xuyết, tuy mang lại cảm giác trang nhã lại cao quý, nhưng lại có khuyết điểm là khiến váy nặng càng thêm nặng.

      Cho nên ngày diễn ra cuộc họp thường niên đó, cộng với những món trang sức người, Tần Dư Kiều cảm thấy sức chịu đựng của mình quả rất khủng khiếp.

      ***

      Cuộc họp hằng năm của Lục thị bắt đầu từ lúc sáu giờ, địa điểm là phòng hội nghị của khách sạn Xuân Yến có sức chứa lên đến nghìn người. Khách sạn có thang máy tự động thẳng lên tầng cao nhất. Ở tầng mười sáu, toàn bộ đều được bao bọc bằng kính thuỷ tinh. Sau cuộc họp họp báo cáo và bữa tối, mọi người có thể vui vẻ khiêu vũ với nhau.

      Tần Dư Kiều theo chân Lục Cảnh Diệu đến Xuân Yến bằng xe kiểu dài, xe chỉ có và Lục Cảnh Diệu. Hi Duệ vốn muốn theo nhưng lại bị Lục Cảnh Diệu sắp xếp cho Lục Gia đến đón, bởi vì ba người cùng với nhau quá thu hút chú ý của bọn nhà báo.

      Tần Dư Kiều biết chắc chắn nhà béo bén mảng đến cuộc họp tổng kết hằng năm của Lục thị, nhưng ngờ lại nhiều nhà báo như vậy. Lúc xe còn chưa dừng, thấy tại đám nhà báo chen chúc trước cổng khách sạn. Ngoài cửa, Trương Kỳ kéo Lục Cảnh Thành, còn Lục Cảnh Thành lại vui vẻ đáp lời đám nhà báo.

      ra năm nay Lục Cảnh Thành tương đối xấu hổ, bởi vì bị Lục Hoà Thước cách chức nửa năm. Còn người nổi tiếng nhất năm nay lại là Lục Cảnh Diệu, hai hạng mục quan trọng nhất của Lục thị đều nằm trong tay .

      Bây giờ Tần Dư Kiều còn chưa xuống xe bắt đầu căng thẳng rồi. mất bình tĩnh, nhìn Lục Cảnh Diệu rồi : "Em muốn xuống xe...."

      Lục Cảnh Diệu xoay người đưa tay vuốt ve tai Tần Dư Kiều. dái tai kẹp đôi hoa tai làm bằng ngọc trai. Tần Dư Kiều có bấm lỗ tai, nhưng lâu quá đeo hoa tai nên giờ còn nữa. Trước giờ cũng để ý, kết quả lúc chuẩn bị , Lục Cảnh Diệu thấy loay hoay mãi đeo được hoa tai, vội vàng bảo thư ký tìm đôi hoa tai có thể kẹp để dùm tạm.

      "Đừng trẻ con như vậy, đến nơi rồi." Bởi vì hai người dựa vào nhau hơi gần, lúc Lục Cảnh Diệu , hơi nóng phả vào mặt Tần Dư Kiều, "Nếu em muốn xuống xe, vậy bây giờ bảo tài xế quay đầu lại."

      Tần Dư Kiều cũng chỉ thuận miệng ra thôi, biết Lục Cảnh Diệu lại trêu chọc, vỗ vai của : "Đừng dựa gần như vậy, cẩn thận làm hỏng lớp trang điểm của em."

      Lục Cảnh Diệu cười, chiếc xe vừa dừng trước khách sạn đám nhà báo ùa tới, nhưng sắp xếp tốp vệ sĩ chặn họ lại ở khoảng cách mét. Lục Cảnh Diệu xuống xe trước, đầu tiên nở nụ cười với các nhà báo, sau đó đưa tay đỡ Tần Dư Kiều ra. Đợi Tần Dư Kiều xuống xe, liền dẫn vào bên trong.

      Trong suốt đường , đèn flash nhấp nháy ngừng, đám nhà báo đua nhau hỏi, câu hỏi nhiều nhất chính là vấn đề người nghiệp của nhà họ Lục, vấn đề riêng tư lại ít được nhắc tới. Bởi vì những tòa báo nhận được thư mời hầu hết đều thuộc mảng kinh tế.

      Lục Hoà Thước tuổi cao, cho nên vấn đề ai là người cầm lái con tàu Lục thị rất được quan tâm. Từ khi Lục Hoà Thước sáu mươi hai tuổi bắt đầu được chú ý, bây giờ Lục Hoà Thước tám mươi hai tuổi rồi. Tuổi Lục Hoà Thước càng cao, vấn đề này càng được giới truyền thông xào nấu đến giai đoạn gay cấn. Họ cứ đoán già đoán non vấn đề người đứng đầu nhà họ Lục, vấn đề Chủ tịch tập đoàn Lục thị sau này.

      Lúc Tần Dư Kiều và Lục Cảnh Diệu vào hội trường, Lục Cảnh Diệu dừng lại trả lời phóng viên hai câu hỏi.

      Câu hỏi thứ nhất: "Chuyện người nhà họ Lục tranh đoạt tài sản thời gian trước có phải là ?"

      "Nhà họ Lục chúng tôi rất hòa thuận, cho nên mọi người đừng nên nghe theo những tin đồn như chúng tôi tranh đoạt tài sản.... Hơn nữa dù cuối cùng Lục thị do ai đảm nhiệm, mục tiêu chủ yếu của Lục thị chính là đề cao phúc lợi của nhân viên, mang đến hiệu quả và lợi ích lớn nhất cho xã hội, cố gắng hết sức đưa cổ phiếu của Lục thị lên cao."

      Câu hỏi thứ hai: "Bên cạnh ngài Lục có phải là Tần Dư Kiều ạ? Bây giờ hai người có quan hệ thế nào?"

      "Quan hệ của tôi và Dư Kiều là...... Mọi người sắp được uống rượu mừng của tôi rồi...." Lục Cảnh Diệu xong, cười nhìn Tần Dư Kiều. Đúng lúc này, sau lưng có nhà báo hô lên : "Lục Cảnh Thịnh và con trai tới."

      Tần Dư Kiều từng xem những bài báo phân tích về nhà họ Lục. Về con trưởng Lục Cảnh Thịnh, có câu thế này: "Nếu cuối cùng Lục thị chọn con trưởng làm người thừa kế, chắc chắn bởi vì Lục Nguyên Đông là cháu nội được Lục Hòa Thước coi trọng nhất."

      Vì vậy giới truyền thông vẫn luôn chăm chăm tới hôn của Lục Nguyên Đông, nhưng viết nhiều về , toàn bộ chú ý đều đổ lên Lục Nguyên Đông và Vương Bảo Nhi. Khoảng thời gian trước kia, nguyên nhân Lục Nguyên Đông và Vương Bảo Nhi chia tay cũng được giới truyền thông thêu dệt thành chuyện tranh chấp trong nhà giàu, rồi dự đoán rằng sau đó Lục Nguyên Đông tìm có bối cảnh phù hợp hơn để kết hôn.

      Tần Dư Kiều đọc báo mới biết được chuyện Lục Nguyên Đông và Vương Bảo Nhi chia tay, xem xong liền hỏi Lục Cảnh Diệu: "Họ chia tay à?"

      Lục Cảnh Diệu phản ứng vô cùng kiểu cách, tỏ vẻ nghiêm túc ném điện thoại cho : "Làm sao biết được hai đứa chúng nó có chia tay , nếu em muốn biết tự gọi điện thoại hỏi người trong cuộc ."

      " nhàm chán!"

      "Mẹ nó rốt cuộc người nhàm chán là ai?"

      ....

      Nhưng thành , bởi vì từng quen với Lục Nguyên Đông nên cũng quan tâm đến ta. Vì vậy có lúc nhàm chán muốn biết mối quan hệ giữa Lục Nguyên Đông và Vương Bảo Nhi thế nào rồi. muốn biết cũng bởi nếu như Lục Nguyên Đông kết hôn với Vương Bảo Nhi, và Lục Cảnh Diệu cũng kết hôn, vậy và Vương Bảo Nhi coi như là người nhà.

      ***

      Cuộc họp tổng kết hằng năm của Lục thị ngoài những nhân vật lãnh đạo cấp cao, còn có các cổ đông của Lục thị. Trong đại sảnh trang trí lộng lẫy xa hoa, đâu đâu cũng thấy những bộ cánh quý phái. Đây là kiện trọng đại hằng năm của nhà họ Lục, cho nên người nhà họ Lục đều có mặt đông đủ. Năm chiếc đèn chùm tinh xảo trần tòa tỏa ánh sáng rực , soi tỏ những cặp nam nữ xinh đẹp bảnh bao, cười ngớt.

      Tần Dư Kiều phát , rất nhiều cặp nam nữ ở đây có độ tuổi chênh lệch rất lớn, đàn ông bốn mươi năm mươi thường cùng những trẻ trung.

      Lục Cảnh Diệu dẫn xung quanh gặp mặt mọi người. Đầu tiên chào những người lớn bậc chú bậc bác, Lục Cảnh Diệu có vai vế lớn nên cũng ngang hàng với những ông cụ đó. Còn có ông cụ ngồi xe lăn, cười híp mắt, nhưng lúc chuyện lại cần Lục Cảnh Diệu cúi tai xuống nghe.

      "Bác hai vợ rất đẹp." Lúc Lục Cảnh Diệu đứng thẳng dậy với Tần Dư Kiều.

      Tần Dư Kiều cúi người bắt tay với ông cụ ngồi xe lăn, sau đó : "Con chào bác ạ, con là Tần Dư Kiều."

      Ngay vào lúc này, sau lưng truyền đến giọng quen thuộc: "Chú Lục, Kiều Kiều."

      Hôm nay Lục Nguyên Đông đến đây mình, Vương Bảo Nhi cùng , cho nên có lẽ Lục Nguyên Đông và Vương Bảo Nhi chia tay rồi. Tần Dư Kiều xoay người, cười với Lục Nguyên Đông: "Nguyên Đông."

      Lục Nguyên Đông mặc bộ đồ Tây sẫm màu, đeo cà vạt kẻ sọc màu đỏ mận, tràn đầy sức sống mà lại rắn rỏi. nở nụ cười thân thiết, cứ như gặp lại bạn già: "Kiều Kiều, hôm nay em xinh đẹp."

      Lục Nguyên Đông vừa dứt lời, Lục Cảnh Diệu như muốn thể quyền sở hữu của mình, ôm lấy hông Tần Dư Kiều, trả lời thay : "Cảm ơn."

      Tần Dư Kiều kiềm nổi mà cong khoé miệng, ngước mắt với Lục Cảnh Diệu: " cảm ơn gì chứ? Nguyên Đông đâu có khen ."

      Lục Nguyên Đông cười ha ha, dưới ánh đèn, mặt mày sắc nét chính trực, làm cho Tần Dư Kiều có cảm giác Lục Nguyên Đông ngày xưa trở lại rồi. Tán gẫu được lát, Lục Nguyên Đông với Lục Cảnh Diệu và Tần Dư Kiều: "Cháu qua bên kia chút."

      Lục Cảnh Diệu gật đầu với Lục Nguyên Đông rồi vỗ vai : " ."

      Bởi vì Tần Dư Kiều chưa nhìn thấy Lục Hoà Thước nên mở miệng hỏi Lục Cảnh Diệu: "Ba đâu?" Lục Cảnh Diệu hất cằm, nhìn về đám đông túm tụm cách đó xa: "Ở đó."

      Lục Hoà Thước chống gậy tới, bên cạnh là Lục Gia và Lục Hi Duệ. Hi Duệ đứng cạnh Lục Hoà Thước bây giờ mặc lễ phục, thấy ba mẹ mình ngước khuôn mặt nhắn lên với Lục Hoà Thước: "Ông nội, con đến chỗ ba đây."

      Lục Hoà Thước hơi giận khi cháu nội quý lại muốn ở bên mình, chua chát mở miệng: " thấy bên cạnh ba con có người phụ nữ à? Con đến làm gì, muốn làm kỳ đà cản mũi sao?"

      Lục Hi Duệ hiểu cái gì là kỳ đà cản mũi: "Kỳ đà cản mũi là gì thế ạ?"

      Lục Hoà Thước vỗ đầu Lục Hi Duệ, tâm trạng trở nên phức tạp. ngờ Lục Cảnh Diệu có thể theo đuổi đối tượng hẹn hò của Nguyên Đông. Với tính tình của Cảnh Diệu chắc chắn lần này nó muốn kết hôn rồi. Nhưng còn Hi Duệ sao?

      Lục Hoà Thước lại nhớ những lời vợ ông trước khi mất, rằng ông được xem hôn nhân của Lục Cảnh Diệu. Mấy ngày cuối đời bà vẫn dặn dặn lại: "Về sau ông nhất định phải quan tâm đến chuyện cưới hỏi của Cảnh Diệu. Gia thế có thể kém, nhưng ấy nhất định phải là người tốt, nhất định thương Hi Duệ, thể để Hi Duệ chịu uất ức được."

      Cho nên trước khi đến đây, Lục Hoà Thước hỏi cháu nội mình: "Tần Dư Kiều đối xử với con thế nào?"

      Lục Hi Duệ trả lời chút suy nghĩ: "Dĩ nhiên là rất tốt, quan hệ của con và chị Dư Kiều còn tốt hơn so với ba nữa."

      Lục Hoà Thước cười hai tiếng. Nếu Hi Duệ trả lời "Tốt" hoặc là "Bình thường" ông thấy lạ, nhưng lại thấy Hi Duệ vui vẻ nhiệt tình cứ như Tần Dư Kiều là mẹ ruột của nó vậy. Sau đó Lục Hoà Thước cảm thấy Tần Dư Kiều này rất mưu mô, ngay cả đứa trẻ mà còn lừa gạt. Đâu có người phụ nữ nào ngại con riêng của chồng chứ, mà còn lấy kết hôn là điều kiện gặp gỡ.

      Khi Lục Cảnh Diệu dẫn Tần Dư Kiều đến gặp ông cảm giác của Lục Hoà Thước lại thay đổi hẳn. Ông thấy lão Lục và Tần Dư Kiều có tướng vợ chồng mà lại thấy Tần Dư Kiều và Lục Hi Duệ có tướng mẹ con.

      Chuyện này thú vị.

      "Ba." Lục Cảnh Diệu dẫn Tần Dư Kiều tới, đứng đối diện Lục Hoà Thước, giới thiệu sơ qua, "Ba, đây là Kiều Kiều, trước kia con có với ba rồi."

      Tần Dư Kiều hơi cúi người chào Lục Hoà Thước, sau đó đưa tay mình ra, "Cháu chào bác Lục."

      "Ừm, chào Tần." Gương mặt Lục Hoà Thước chứa nét cười, "Nghe và mẹ từng sống ở ?"

      Tần Dư Kiều cười: "Vâng ạ."

      Lục Hoà Thước nhìn Hi Duệ, lại nhìn Tần Dư Kiều: "Đúng là có duyên, trước kia thằng sáu cũng từng học ở đấy."

      Ngoại truyện: Căn nguyên của đứa trẻ trong ống nghiệm

      Vì Lục Hi Duệ và Nhan Thư Đông đều có mẹ nên trở thành bạn tốt, nhưng hai đứa vẫn còn nhiều điểm khác biệt.

      Hai đứa thường hay tâm , nhưng thứ gọi là tâm của trẻ con chỉ đơn giản là chia sẻ bí mật mà thôi.

      Nhan Thư Đông: "Mẹ cậu với ba cậu ly hôn à?"

      Lục Hi Duệ lắc đầu: "Tớ biết được, có thể là ly hôn , tớ chưa từng thấy mặt mẹ mình."

      Nhan Thư Đông: " nghe người lớn nhắc gì đến à?"

      Lục Hi Duệ muốn trả lời, hỏi ngược lại: "Cậu sao?"

      "Mẹ tớ chết rồi, hình như bị ba tớ giết chết." Lúc khuôn mặt Nhan Thư Đông tương đối bình tĩnh, "Rất đáng sợ phải ?"

      Đúng là Lục Hi Duệ hơi sợ, nhưng vẫn lắc đầu: " đáng sợ."

      Nhan Thư Đông hỏi tiếp: "Cậu chưa từng nghe chuyện gì về mẹ cậu sao?"

      Lục Hi Duệ lắc đầu: "Chưa, ba tớ rất kín miệng, tiết lộ gì cả."

      "Cậu phải là đứa trẻ có mẹ theo kiểu ấy chứ?"

      "Là sao?"

      "Đứa trẻ trong ống nghiệm."

      "Ai ? Cậu mới là đứa trẻ trong ống nghiệm đấy."

      "Còn lâu . phải tớ với cậu rồi sao, mẹ tớ bị ba giết chết." Nhan Thư Đông khẽ cắn răng, "Nhưng về sau tớ cũng muốn giết ba mình."

      Lục Hi Duệ nghe Nhan Thư Đông vậy, mặc dù ngoài mặt giả bộ bình tĩnh, trong lòng vẫn hơi hỗn loạn. Buổi tối lúc Lục Cảnh Diệu kiểm tra bài tập, nó chuyện này cho Lục Cảnh Diệu biết.

      "Nhan Thư Đông bạn ấy muốn giết ba mình."

      Lục Cảnh Diệu ngẩng đầu, vô cùng khinh thường hỏi: "Nguyên nhân là gì?"

      Lục Hi Duệ suy nghĩ chút: "Nhất định là ba bạn ấy đối xử tốt với bạn ấy."

      Lục Cảnh Diệu hơi nhức đầu: "....Con thấy ba đối xử với con tốt à?"
      tart_trung, Nga Nhisusu thích bài này.

    4. chuotanmeo

      chuotanmeo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,615
      Được thích:
      4,902
      Chương 46:
      Editor: vandamphongkhinh
      Beta: Chjcbjbj

      Lục Hoà Thước cười rất hiền lành lại hoà ái, thần thái quắc thước, đôi mắt vì hơi hõm sâu mà càng lộ ra vẻ sáng ngời và thâm thúy, chứa tươi sáng và khoẻ mạnh. Mái tóc ông điểm bạc, cằm gầy lại nhọn, nhưng vóc người rất cao, bả vai rộng. Chắc chiều cao của con cháu nhà họ Lục đều được di truyền từ ông.

      Bởi vì đây là bữa tiệc của nhà họ Lục nên Lục Hoà Thước ăn mặc tươi sáng lại trang trọng. Ông mặc bộ vest kiểu Trung Quốc kết hợp với chiếc cà vạt màu hồng. ràng mặt ông có nếp nhăn, mái tóc cũng điểm bạc nhưng có vẻ gì của ông lão cả. Tần Dư Kiều cảm thấy sở dĩ Lục Hoà Thước có tư thái của người già cũng bởi dáng và cách chuyện của ông. Ở tuổi đó mà lưng gù, hơn nữa lúc chuyện tiếng như chuông đồng, mạnh mẽ vang, khiến nghe thấy mà bồn chồn, nhất thời biết trả lời câu hỏi của Lục Hoà Thước thế nào cả.

      "Nếu như có duyên phận hai đứa đến bên nhau rồi." Lục Gia cười ngớt với Lục Hoà Thước, "Cho nên người ta hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, chắc hẳn Tần và lão Lục có nhân duyên trời định."

      Lục Hoà Thước vui vẻ cười hai tiếng, sau đó với Lục Cảnh Diệu: "Sáu à, con phải tiếp đãi Tần cho chu đáo đó, được sơ suất nghe chưa."

      "Ba cứ yên tâm." Lục Cảnh Diệu gật đầu, đúng lúc này Lục Hi Duệ đứng ở bên cạnh Lục Hoà Thước chờ nổi nữa mà kéo tay Tần Dư Kiều, ngẩng đầu với Lục Hoà Thước: "Ông nội, con cũng tiếp đãi chị Dư Kiều chu đáo."

      Lục Hoà Thước vẫn mỉm cười, rất phong độ mở miệng: "Tôi thấy Duệ Duệ rất thích Tần."

      Tần Dư Kiều khẽ nhéo tay Lục Cảnh Diệu,mím môi cười khẽ: "Con cũng rất thích Duệ Duệ."

      "Vậy tốt, vậy tốt." Lục Hoà Thước híp mắt, với Lục Cảnh Diệu:, "Thằng nhóc này có phúc, ba còn tưởng cả đời này con cũng lấy được vợ."

      "Làm ba lo lắng nhiều rồi." Lục Cảnh Diệu nhếch môi, tạm biệt Lục Hoà Thước, "Ba, con đưa Dư Kiều qua bên kia chút."

      "Đươc, đừng thất lễ nhé." Lục Hoà Thước nhìn Tần Dư Kiều với ánh mắt sâu xa, dặn dò Lục Cảnh Diệu ngớt lời, sau đó gọi Lục Hi Duệ bây giờ dính người Tần Dư Kiều về, "Duệ Duệ, con về với ông nội."

      Lục Hi Duệ cúi đầu, miễn cưỡng tới bên cạnh Lục Hoà Thước, sau đó kéo tay ông: "Ông nội, con đỡ ông nội."

      "Duệ Duệ ngoan, nhưng cần đỡ ông nội đâu, ông nội chưa già, có thể tự được." Lục Hoà Thước rất hài lòng với biểu của Lục Hi Duệ, nhưng vừa nhìn Lục Gia sắc mặt thay đổi, "Lát nữa qua đây với ba."

      Lục Gia thầm than trong lòng. Xong rồi, ông cụ biết được chuyện gì rồi.

      ***

      7 giờ rưỡi, cuộc họp hằng năm chính thức bắt đầu. Phần thứ nhất chính là tổng kết hàng năm. Bởi vì năm nay người có danh tiếng nhất lừng lẫy nhất Lục thị chính là Lục Cảnh Diệu, cho nên người phát biểu ngày hôm nay chính là .

      Lúc Lục Cảnh Diệu lên bục phát biểu, Tần Dư Kiều ngẩng đầu mỉm cười nhìn người đàn ông sân khấu. Thầm nghĩ, đúng là tính khí của Lục Cảnh Diệu có xấu chút, hơi độc mồm độc miệng, lại còn kiêu ngạo, nhưng thể phủ nhận cũng là người đàn ông nổi bật bất phàm. Quan trọng nhất là, cảm thấy Lục Cảnh Diệu quan tâm đến .

      Nhưng phụ nữ thường mắc ba chứng hoang tưởng rất nghiêm trọng, điện thoại di động rung, có người gõ cửa, có người thích mình.

      Có lúc Tần Dư Kiều cảm thấy sợ hãi khi mình quá tin tưởng vào tình cảm này. Dù sao cũng từng có vết xe đổ rồi, nếu như lần này còn thất bại nữa, vậy đúng là mất hết mặt mũi.

      Lục Cảnh Diệu báo cáo tổng kết với giọng trầm ổn mà mạnh mẽ, lúc đến những vấn đề còn tồn đọng ở Lục thị sắc mặt lại nghiêm túc và mang theo chút uy nghiêm. Sau khi nhận xét công việc của Lục thị năm nay bằng mấy lần ngắn gọn, bắt đầu về phương hướng và mục tiêu làm việc của năm tới. Khi Lục Cảnh Diệu đến hạng mục trọng tâm "Lam Điền", người nghe lập tức xì xào bàn tán, đèn flash bắt đầu nhấp nháy ngừng.

      Tần Dư Kiều ngồi chung với người của nhà họ Lục, bên cạnh chính là Trương Kỳ. Khi Lục Cảnh Diệu đến "Lam Điền", sắc mặt ta lập tức tồi sầm lại.

      ra giới truyền thông thảo luận về vấn đề này rất nhiều, cho rằng muốn biết cuối cùng nhà họ Lục do ai đảm nhiệm cứ xem Lục Hoà Thước giao "Lam Điền" cho ai. Bây giờ nhìn lại, Lục Cảnh Diệu đoạt lấy quyền kinh doanh "Lam Điền" từ tay Lục Hoà Thước rồi.

      khán đài Lục Cảnh Diệu là trung tâm, dưới khán đài Tần Dư Kiều cũng trở thành trung tâm bàn tán của nhiều người. Lục Cảnh Diệu còn chưa xuống, Trương Kỳ mở miệng gây : " Tần tinh mắt, biết chọn cây đại thụ tốt để hóng mát rồi đấy."

      Trương Kỳ xong, người đầu tiên trầm xuống chính là Dương Nhân Nhân và Lục Cảnh Thịnh, ngược lại sắc mặt Lục Nguyên Đông vẫn hờ hững, nhưng lúc sau lại giải vây cho : "Thím ba, có số việc thím đâu. Tất cả là người nhà, hôm nay Dư Kiều chỉ là khách cậu sáu đưa tới, mà còn là khách của ông nội, thím đừng chọc giận ông nội."

      Sau đó Lục Cảnh Thành cười cười: "Dư Kiều, đừng chấp nhặt Trương Kỳ."

      Tần Dư Kiều cúi đầu cười, sau đó ngẩng đầu lên: " ba, quá lo lắng rồi, em tin phu nhân của cũng chỉ đùa mà thôi." Đúng lúc này, Tần Dư Kiều thấy có người ở phía sau vỗ vai , tưởng là Lục Cảnh Diệu, quay đầu lại phát ra là Lục Gia .

      Nụ cười mặt Lục Gia hơi kỳ lạ, thầm bên tai : "Kiều Kiều, theo tôi chút."

      Tần Dư Kiều ngẩn người, tự nhiên có dự cảm xấu, nhưng nụ cười nhạt mặt vẫn được duy trì, với người nhà họ Lục: "Xin lỗi, tôi xin phép ra ngoài chút." Sau đó đứng lên theo Lục Gia rời khỏi đại sảnh tới hành lang phía sau. Tuy ánh đèn hanh lang sáng lắm, nhưng Tần Dư Kiều vẫn có thể thấy vẻ chột dạ của Lục Gia , trong lòng hơi ngờ ngợ nhưng dám chắc, lên tiếng hỏi: "Có phải chủ tịch Lục biết gì rồi ...."

      Ánh mắt Lục Gia lóe lên, đúng là tình huống khó xử mà. Bà với Tần Dư Kiều: "Tôi.... biết ba chỉ là có chuyện.... muốn tìm ."

      Tần Dư Kiều thấy phản ứng của Lục Gia càng khẳng định suy đoán của mình. Chắc hẳn Lục Gia tất cả với Lục Hoà Thước rồi, nhất thời cũng hoảng hốt, trước khi vào cửa kéo tay Lục Gia : "Có thể giúp cháu gọi Lục Cảnh Diệu tới được ạ...."

      Đúng lúc này cửa phòng nghỉ chợt mở ra, Lục Hoà Thước hằm hè ra ngoài: "Kêu la cái gì, tôi ăn thịt sao?"

      Lục Hoà Thước xong, Tần Dư Kiều sửng sốt, nhưng quay đầu lại Lục Gia rồi. Tần Dư Kiều chợt có cảm giác như hồi bé làm chuyện gì sai bị giáo viên gọi vào văn phòng, mặt đỏ bừng, vô cùng chột dạ, nhắm mắt theo Lục Hoà Thước vào phòng nghỉ. Tần Dư Kiều biết phải đối mặt với ông lão tám mươi hai tuổi này thế nào cả.

      " Tần, mời ngồi." Lục Hoà Thước chống gậy ngồi xuống, sau đó ngẩng đầu kêu bảo ngồi.

      Tần Dư Kiều run chân ngồi xuống, suy nghĩ chút, bắt đầu giả bộ ngốc nghếch: "Bác Lục, bác tìm con có chuyện gì ạ?"

      "Chuyện gì à?" Lục Hoà Thước nhìn Tần Dư Kiều chằm chằm, giọng mang theo lửa giận, "Độc nhất là lòng dạ đàn bà vứt chồng bỏ con bảy năm, bây giờ trở về làm gì, tới nhặt đồ có sẵn hả?!"

      Tần Dư Kiều cảm thấy hai bên thái dương đập mạnh điên cuồng. đúng là dở hơi mới nghĩ Lục Hoà Thước hiền lành, có thể sinh ra người như Lục Cảnh Diệu sao có thể tốt đẹp được cơ chứ. Nghe giọng điệu của Lục Hoà Thước, ràng là bắt nạt người ta, Tần Dư Kiều tỏ vẻ uất ức: "Đó là bởi vì con nhớ gì cả...."

      Dĩ nhiên Lục Hoà Thước biết tình trạng của Tần Dư Kiều qua miệng Lục Gia , nhưng vẫn bao che. Ông thừa hiểu người sai là con trai mình nhưng vẫn có thể vin vào đạo đức mà khiển trách: "Quỷ mới biết có phải lấy cớ đề lừa gạt Cảnh Diệu và Duệ Duệ hay . có biết Duệ Duệ từ bé có mẹ đáng thương biết bao nhiêu ? Tính tình thằng sáu thô thiển, nếu phải là tôi cố gắng chăm sóc Duệ Duệ Duệ Duệ đứa trẻ đáng thương ai quan tâm rồi."

      lòng Tần Dư Kiều rất muốn cảm ơn ân đức của Lục Hoà Thước: "Bác Lục, cảm ơn bác chăm sóc Duệ Duệ."

      "Hừ! Duệ Duệ là cháu nội của tôi, chăm sóc nó là chuyện hiểu nhiên, nhưng bây giờ định.... đứng ở góc độ gì mà cảm ơn tôi." chuyện với Lục Hoà Thước cứ như đánh nhau vậy, sắc bén vô cùng, " định lấy thân phận mẹ Hi Duệ cảm ơn tôi đấy chứ? Chao ôi, Tần có phải quá tự tin rồi , muốn nhặt thứ có sẵn à?"

      Tần Dư Kiều chỉ muốn than trời, thế nhưng Lục Cảnh Diệu còn chưa tới nên đành phải nghĩ cách thôi. Hạ quyết tâm, nhìn Lục Hoà Thước với ánh mắt đáng thương: "Bác Lục, bác đừng con như thế, chuyện năm đó người chịu trách nhiệm lớn nhất phải là bác sao?"

      phải là bác sao? phải là bác sao? Ngày đó Lục Cảnh Diệu dùng Lục Hòa Thước làm lá chắn để lừa Hi Duệ, Tần Dư Kiều cảm thấy mượn tạm lá chắn này cũng phải là cách tồi.

      Tần Dư Kiều khịt mũi, làm bộ lã chã chực khóc cất lời: "Ban đầu nếu như phải bác sai người chia rẽ con và Lục Cảnh Diệu, con cũng phải bỏ chạy mà xảy ra chuyện, cũng phải xa con trai con bảy năm...."

      " .... láo!" Lục Hoà Thước nhất thời nổi trận lôi đình, nhảy dựng lên, "Đúng là ăn bậy bạ, ăn bậy bạ!"

      Tần Dư Kiều ngẩng đầu nhìn thẳng vào Lục Hoà Thước: " ràng là nhà họ Lục các người ức hiếp người khác. Con bỏ qua hiềm khích lúc trước rồi, bây giờ bác lại còn con vứt chồng bỏ con. Bác Lục, bác nghĩ con nhớ chuyện trước kia nên có thể ức hiếp con sao?"

      " .... Tôi đâu có sai người đuổi theo , lúc đó tôi hề biết chuyện của hai đứa, Tần nên ăn lung tung...."

      "Dạ?" Tần Dư Kiều ngẩng đầu nhìn Lục Hoà Thước, kinh ngạc chớp mắt, "Chính Cảnh Diệu với con như vậy mà. ấy còn lúc đó bác rất ghét con, cho nên liền...."

      Tần Dư Kiều xong, lập tức cúi đầu, chỉ mong Lục Cảnh Diệu mau đến đây.

      Quả nhiên Lục Hoà Thước nghe xong những lời đó tức giận đến kiềm chế được, cầm điện thoại lên gọi cho thư ký: "Bảo thằng sáu lập tức lăn vào đây cho tôi."

      ....

      Lục Cảnh Diệu chạy đến rất nhanh, mang vẻ mặt phơi phới gió xuân "lăn" vào, mỉm cười tới ngồi cạnh Tần Dư Kiều, mở miệng với Lục Hoà Thước: "Ba, con tìm Dư Kiều mãi mà thấy, ra ấy ở chỗ ba"

      Lục Hoà Thước vô cùng giận dữ, mặt đen lại nhìn thẳng vào Lục Cảnh Diệu.

      Lục Cảnh Diệu khỏi giật giật khóe miệng, kéo tay Tần Dư Kiều lên, "Ba, chú hai đến rồi, con đưa Dư Kiều gặp chú."

      Sau đó lúc Tần Dư Kiều định đứng lên, "Bốp" tiếng, Lục Hoà Thước cực kỳ tức giận ném cái gạt tàn thuốc bàn vào Lục Cảnh Diệu: "Con mẹ nó mày giỏi lắm!"

      Đầu tiên Lục Cảnh Diệu liếc nhìn Tần Dư Kiều, Tần Dư Kiều lập tức xoay mặt qua chỗ khác.

      Lục Cảnh Diệu nhìn Lục Hoà Thước: "Ba, ba làm gì vậy?"

      "Tao làm cái gì, con mẹ nó mày giỏi lắm, chuyện gì cũng đổ hết lên đầu tao. Mà tao có phải lời cảm ơn mày nữa ? Tao rất muốn cảm ơn mày cảm ơn mày còn nhớ đến bộ xương già này, già như vậy mà còn bị mày sử dụng làm vũ khí."

      "Ba...." Lục Cảnh Diệu lại nhìn Tần Dư Kiều bây giờ dám ngẩng mặt lên nhìn nữa, trong lòng vừa buồn cười vừa tức giận, ngờ lại với Lục Hoà Thước mấy lời lảm nhảm của . cũng biết chuyện đó là để lừa Hi Duệ thôi mà? muốn gọi tới đây cũng cần dùng cách này chứ.

      "Ba, ba nghe con giải thích." Lục Cảnh Diệu cười trừ, hạ thấp giọng đùa với Lục Hoà Thước, " phải con sợ theo đuổi được vợ sao?"

      Lục Hoà Thước nghiêm mặt: " nghe!"

      Lục Cảnh Diệu : "Ba, ba đừng như vậy."

      Lục Hoà Thước cầm tờ báo bàn đánh tới tấp vào người Lục Cảnh Diệu: "Nhóc con mày chuyện đàng hoàng cho tao biết, có phải mày cũng vu oan tao trước mặt Hi Duệ ?!"

      "Bác Lục, đúng là Cảnh Diệu với con và Hi Duệ như vậy." Đúng lúc này, Tần Dư Kiều chen miệng vào, "Chẳng lẽ phải như vậy sao?"

      Lục Hoà Thước nhìn Lục Cảnh Diệu chằm chằm, vô cùng rối rắm.

      chừng chân tướng việc giống như lời Gia , chắc hồi ở Cảnh Diệu làm chuyện có lỗi với với mẹ Hi Duệ, sau đó mới làm mẹ Hi Duệ bỏ , khiến Hi Duệ từ có tình thương của mẹ

      Lục Hoà Thước tức chịu nổi, nhưng tức tức, có số việc nếu như qua rồi cũng phải cho qua thôi. Chắc là bây giờ thằng sáu sợ vợ mình bỏ , sợ Hi Duệ lại mất mẹ nên mới như vậy.

      Lục Hoà Thước tức giận tới mức thở hổn hển, nhưng vẫn đè nén lửa giận cuồn cuộn trong lòng, với Tần Dư Kiều: "Tất cả đều là hiểu lầm... Tần đừng nóng vội, chuyện năm đó là hiểu lầm giữa tôi và tên nhóc này.... Nhưng mà bây giờ tốt rồi, ông trời tốt với nhà họ Lục, thương xót Hi Duệ từ có mẹ, nên để và thằng sáu nối lại mối duyên xưa."

      Tần Dư Kiều tỏ vẻ hoài nghi với lời của Lục Hoà Thước:"Vậy ạ?"

      "Những thứ này còn quan trọng nữa rồi, còn quan trọng nữa rồi." Lục Hoà Thước cười gượng, "Tôi rất hiểu con trai mình, tuy tính tình nó có lúc nó hơi kiêu ngạo, nhưng đối xử với phụ nữ rất tốt, nhưng nếu về sau nó còn có chỗ nào tốt.... cứ cho tôi biết, tôi nhất định thay dạy dỗ nó."

      Tần Dư Kiều hơi mím môi, giả bộ ngốc nghếch biết trong lòng Lục Hoà Thước nghĩ gì, cười với ông: "Con biết rồi, cảm ơn bác Lục."

      ***

      Buổi tối Lục Cảnh Diệu nhấn mạnh khái niệm “vợ chồng” cho Tần Dư Kiều nghe, cho biết cái gì gọi là " chỉnh thể", cái gì gọi là "Người cùng chiếc thuyền".

      "Kiều Kiều, với em rồi cái gì là người cùng thuyền, thuyền cũng như giường, cũng như quan hệ giữa và em. Chúng ta ngủ chung giường, là người bên gối khăng khít nhất đời này, cho nên em hãm hại ai chứ nên hãm hại , đúng ?"

      Tần Dư Kiều nhíu mày: "Ý của là em làm sai, em nên với ba như vậy phải ?"

      "Em sai.... Em chỉ hiểu chuyện cho lắm thôi." Lục Cảnh Diệu tiếp tục quán triệt tư tưởng của mình cho Tần Dư Kiều , "Vợ chồng là dây chiếc đàn, ra ngoài chúng ta phải tương thân tương ái mới có thể hòa hợp được. Ví dụ như em có ý kiến về , em phải bí mật với , có ý nghĩ gì cũng phải về nhà đóng cửa bàn bạc. Về phần tâm trạng em tốt, em về nhà bạo ngược thế nào cũng được. Nhưng mà ở bên ngoài, chúng ta phải cùng đứng chiến tuyến, đúng ?"

      Lục Cảnh Diệu giỏi nhất chuyện gì? ràng là chuyện gì cũng có thể xuyên tạc, mấy lời vô cùng có lý để mang đến ưu thế cho mình. Tần Dư Kiều ôm cái gối rầm rì, thể phản bác.

      Lục Cảnh Diệu diễn thuyết xong nhéo mặt Tần Dư Kiều: "Nhưng mà hôm nay em cần tự trách mình, trách em, biết em rất nóng lòng.... Nhưng cũng rất đáng mừng, cánh cửa của ba này đúng là chó ngáp phải ruồi, chúng ta qua được rồi đấy"

      Bây giờ Tần Du Kiều rất tức giận nhưng thể trút lên đầu ai, còn làm cho Lục Cảnh Diệu vui vẻ, vừa tức vừa buồn cười, sau đó cầm gối đập vào đầu " Lục Cảnh Diệu , đáng ghét quá mất"

      Ngày ba mươi Tần Du Kiều vẫn phải đưa cái kẻ đáng ghét này và Hi Duệ về thành phố G. Trước đó Tần Ngạn Chi gọi cho biết bao nhiêu lần, lần cuối là do Lục Cảnh Diệu nghe máy,

      "Vâng , được , Tết năm nay con đưa Kiều Kiều về nhà bác", Lục Cảnh Diệu tỏ ra là con rể tốt, " Bác yên tâm, Kiều Kiều nhất định trở về, có con đảm bảo".

      Nhưng mà đối với Lục Hoà Thước mà , cái gì gọi là sinh con trai còn bằng sinh quả trứng?

      Bữa cơm cuối năm của nhà họ Lục hôm đó rất hoài hoà. Bởi vì có cháu nội quí ở đây nên Lục Hoà Thước rất cáu khỉnh, cùng vì là đêm ba mươi nên Lục Gia và Lục Gia Mẫn phải về nhà chồng mừng năm mới, cho nên cả nhà Lục Hoà Thước chỉ có ba nhà con trai cả, con trai ba và con trai thứ tư mà thôi. Mặc dù có nhiều cháu nội rối rít từ nước ngoài trở về, nhưng Lục Hoà Thước vẫn cảm thấy hài lòng.

      Hơn nữa Lục Nguyên Đông cũng có ở đây, đến chỗ Vương Bảo Nhi rồi.

      .....

      Tần Du Kiều vẫn muốn trở về thành phố G, mặc dù nơi đó chứa đầy những kí ức tuổi thơ của , người thân và bạn bè của , và cả mối tình đầu của nữa.

      Nhưng nơi đó cũng có những kỷ niệm rất đau lòng. Cho nên đến lúc xuống máy bay, Tần Du kiều thể nào thoải mái được, nhưng vì bên cạnh còn có Hi Duệ nên Tần Du Kiều vẫn cố gắng nở nụ cười che giấu khó chịu của mình.

      Nhà họ Tần cho người đến đón từ sớm,nhưng ngờ tới người đón lại là Giang Hoa.

      " ngờ cậu Giang đích thân tới đây", Lục Cảnh Diệu hàn thuyên đôi câu, với Hi Duệ " Duệ Duệ , chào chú con" .

      Bởi vì lần KTV trước Hi Duệ bị Giang Hoa đoạt chỗ ngồi nên có ấn tượng mấy tốt đẹp về , những vẫn biết thứ gọi là ở địa bàn của người khác phải cụp đuôi làm trẻ ngoan. Nó ngẩng đầu cười hì hì : " Cháo chào chú Giang"

      " Ngoan" Giang Hoa nhếch miệng cảm khái, " Tôi cũng ngờ cùng về với Kiều Kiều.

      Lục Cảnh Diệu đặt tay lên vai Tần Du Kiều :" Đúng , ghé thăm muộn như vậy tôi cũng có lỗi. Lại chúng ta đều là con rể của nhà họ Tần, cậu Giang cùng tiếp xúc với nhà họ Tần nhiều hơn tôi, đến lúc đó mong cậu tốt cho tôi vài câu trước mặt bố vợ" .

      Còn ngọt, Giang Hoa khẽ cười tiếng : " Đến lúc đó rồi ".

      Tần Du Kiều Lên xe của Giang Hoa liền nghĩ tới bà nội. Bà nội còn giận ? Lát nữa phải mở miệng với bà nội thế nào đây, rồi phải gì tiếp theo đây.... Bà Nội sao? Liệu bà có chuyện với ?

      " Giang Hoa , bà nội có khỏe ..." Tần Du Kiều khẽ hỏi Giang Hoa lái xe . Đúng lúc này, Lục Hi Duệ ngồi ở ghế lái phụ quay lại hỏi Lục Cảnh Diệu : " Ba ơi , còn phải gọi bà nội của chị Du Kiều là gì thế ạ?"

      Lục Cảnh Diệu : " Lão thái "

      Lục Hi Duệ buồn bực : " Lão thái thái còn thiếu chữ thái sao?"

      Lục Cảnh Duệ giải thích rất đơn giản :" Lão thái nghĩa là cụ. Bà nội của chị Du Kiều con cũng chính là cụ của con."

      Giang Hoa định lên tiếng lại thể được chữ nào, lúc lâu sau lại với Tần Du Kiều :" Khá ổn rồi, có điều mấy năm trước phải phẫu thuật, bây giờ chân bà linh hoạt cho lắm".

      Tần Du Kiều khẽ "Ừ" tiếng, Lục Cảnh Diệu như thể hiểu được suy nghĩ của , cầm tay lên : " Đừng lo, bà nội giận em đâu."

      Nhưng Lục Cảnh Diệu ngờ rằng, cụ bà nhà họ Tần lại nóng nảy như vậy.

      Nhà họ Tần toạ lạc tại trung tâm thành phố , căn nhà mang vẻ cổ kính, đX phủ rêu xanh. Ngoài sân có chiếc xích đu cũ kỹ đến mức tróc sơn nhưng hình như mới đổi dây phải.

      Lúc và Du Kiều đến nhà họ Tần cũng bố giờ , phòng r bếp của nhà họ Tần tất bật chuẩn bị bữa cơm tất niên . Bởi vì là mùa đông ngày ngắn đêm dài, nhà họ Tần lên đèn. Trong buổi xế chiều nhá nhem tối , ánh đèn của nhà họ Tần như chiếu vào lòng Lục Cảnh Diệu . ra Du Kiều lớn lên ở đây. Đưa mắt nhìn chiếc xích đu buộc cành cây khô, chắc hồi bé hay chơi ở đây.

      Người nhà họ Tần tề tựu trước cửa, Lục Cảnh Diệu chỉ biết Tần Ngạn Chi, lúc định kéo Du Kiều đến chào hỏi, lại cảm thấy người của Tần Du Kiều cứng đơ, sau đó thấy bà lão ngồi xe lăn với phía sau : " Nghiêm Thanh, đẩy cụ về phòng."

      Lục Cảnh Diệu liếc nhìn gương mặt tái nhợt của Tần Du Kiều. Cái quái gì thế này?! Sau đó sắc mặt cũng trầm xuống, với Hi Duệ được vài bước : " Hi Duệ quay lại đây nào."
      Last edited by a moderator: 5/9/14
      tart_trung, Nga Nhisusu thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 47:
      Editor: vandamphongkhinh

      Lục Hi Duệ chạy đến chỗ đó định chào bà bị Lục Cảnh Diệu gọi trở về. Hi Duệ bị ba gọi lại từ từ lùi về phía sau hai bước rồi vội vàng chạy ra sau lưng Lục Cảnh Diệu, chớp chớp đôi mắt to tròn. Rồi nó ngẩng đầu lên nhìn gương mặt như sắp khóc của Tần Dư Kiều, chân mày cũng nhíu lại, khuôn mặt nhắn nghiêm lại nhìn chằm chằm vào bà mình.

      Bà Tần vừa lẫy bảo Hạ Nghiên Thanh đẩy mình về phòng, nhưng lời vừa ra khỏi miệng liền cảm thấy hối hận. Nhưng lời ra như bát nước đổ , muốn hốt lại cũng thể được, ngược lại Hạ Nhiên Thanh lại giải vây cho bà: "Bà nội, hiếm lắm Kiều Kiều mới có dịp về nhà, chúng ta đừng làm khó cậu ấy có được ?"

      Hạ Nghiên Thanh nặng , nhưng từng chữ lại như cứa vào lòng Tần Dư Kiều. Trước kia cũng dỗ bà nội như Hạ Nghiên Thanh vậy. Người ta cách thế hệ thân thiết, nhà họ Tần chỉ có độc nhất đứa con trai là Tần Ngạn Chi, chính là cháu ruột duy nhất của nhà họ Tần. Trước kia trong nhà có chuyện gì khiến bà nội nổi cáu chịu ăn cơm, Tần Ngạn Chi đều bảo dỗ bà nội.

      "Nếu như bà nội ăn, Kiều Kiều cũng ăn."

      Có lúc lại đến lượt bà nội dỗ : "Kiều Kiều ăn, bà nội cũng ăn."

      ....

      Có những tình cảm bởi vì quá thân thương nên khiến người ta khó chấp nhận tổn thương mà thời gian mang lại, sợ thời gian bào mòn tình thân đó.

      Thế nên dù Tần Dư Kiều biết bà nội giận, biết có lẽ bà nội muốn gặp , nhưng khi nghe thấy bà nội với Hạ Nghên Thanh "Đẩy cụ về phòng", Tần Dư Kiều vẫn thể chấp nhận nổi.

      chấp nhận nổi Hạ Ngiên Thanh gọi bà nội là bà nội, chấp nhận nổi ta gọi ba là ba. Hơn nữa ta dựa vào cái gì mà đứng trước cửa nhà đón tiếp như chủ nhà vậy?

      Ngày hôm qua lúc Tần Dư Kiều dạy Hi Duệ làm văn, Hi Duệ hỏi : "Chị Dư Kiều, trong lòng có cảm giác gì tức là thế nào ạ?"

      Trong lòng có cảm giác gì à? Tựa như trái tim bị ném vào hầm băng, rồi hơi lạnh từ trái tim chậm rãi lan tỏa khắp thân thể.

      Bây giờ Tần Dư Kiều cảm thấy hai chân mình như bị đóng băng vậy. Bà nội ở phía trước nghiêm mặt nhìn , đứng cách cửa nhà khoảng mười mét, khuôn mặt cũng đanh lại. thể di chuyển hai chân về phía trước, thậm chí còn dám chớp mắt, bởi vì hốc mắt đong đầy lệ, chỉ cần chớp nước mắt lập tức tuôn trào như vỡ đê.

      "Kiều Kiều...." Tần Ngạn Chi là người đầu tiên bước tới, nhưng biết phải gì thêm, quay sang với Lục Cảnh Diệu, " Lục, hoan nghênh tới làm khách nhà họ Tần."

      ra chỉ là khách. nhạy cảm lúc nào cũng cảm thấy mấy lời người ta như ám chỉ mình, Tần Dư Kiều biết những lời Tần Ngạn Chi nhằm vào , nhưng cũng hiểu được phần nào. Dường như thân phận khó của mình năm đó rốt cuộc cũng được xác định ràng, còn là người nhà họ Tần nữa, giờ đây chỉ là khách mà thôi.

      Lúc này tâm trạng của Lục Cảnh Diệu cũng tốt cho lắm, ánh mắt cũng càng lúc càng lạnh, hơi mím môi dằn lửa giận. Bây giờ muốn ném hết đống quà rồi lập tức dẫn Kiều Kiều trở về thành phố S. Nhưng vẫn cố nén cơn giận, khi nguôi ngoai được phân nửa mỉm cười với Tần Ngạn Chi. sợ nhà họ Tần chấp nhận người con rể này, mà sợ nếu túm Tần Dư Kiều về hận mất.

      Cho nên mặc dù bây giờ Lục Cảnh Diệu rất tức giận nhưng vẫn cố gắng giữ giọng bình thản, có điều khi cất lời vẫn chứa vẻ giễu cợt khiến người ta biết phải sao: "Con dẫn Kiều Kiều về quê thăm mọi người, có lẽ phải quấy rầy bác Tần mấy ngày rồi."

      Lục Cảnh Diệu "về quê" đối lập với từ “khách” của Tần Ngạn Chi, tăng thêm vẻ giễu cợt. Vẻ giễu cợt đó khiến Tần Dư Kiều khó chịu, ngoài trái tim buốt giá, còn thấy cam lòng. Cho nên Tần Dư Kiều dằn nỗi bực dọc sôi trào trong lòng, gọi Tần Ngạn Chi tiếng: "Ba."

      Từ "Ba" vừa dứt, Tần Dư Kiều kìm nổi nước mắt nữa.

      Trong mắt Tần Ngạn Chi và bà Tần, Tần Dư Kiều có dáng vẻ ra sao? ràng nước mắt rơi, nhưng vẫn gắng gượng nở nụ cười, vô cùng tủi thân đáng thương. Tần Ngạn Chi thấy vậy vô cùng đau lòng.

      Bà Tần thấy thế, nước mắt cũng bắt đầu tuôn rơi, sau đó đôi bàn tay chuyển xuống xe lăn, xoay bánh xe đến trước mặt Tần Dư Kiều: " phải con muốn trở lại nữa sao? Bây giờ còn trở lại làm gì.... Trở lại làm gì?!"

      "Mẹ con trở lại đương nhiên là vì thăm bà." Lục Hi Duệ lanh chanh trả lời. Tần Dư Kiều cúi đầu nhìn vào mắt Lục Hi Duệ, tay nó nắm chặt lấy tay , tựa như con sư tử xù lông bảo vệ vậy.

      Mẹ, rốt cuộc Hi Duệ cũng gọi là mẹ rồi. Đột nhiên Tần Dư Kiều cảm thấy cả người tràn đầy năng lượng, như thể lấy lại được dũng khí. ra chuyện này cũng có gì to tát.

      Nếu như muốn tìm lại tình thương của bà nội, lấy lại coi trọng của nhà họ Tần được sợ hãi rụt rè nữa. có tình nào lưu giữ toàn vẹn, chỉ chờ tới nhặt như lẽ hiển nhiên. Nếu trong lòng , vị trí của nhà họ Tần phôi phai, vậy phải rối rắm nữa, cũng cần phải tự trách và oán giận mình nữa. Bởi vì rối rắm đó chẳng khác nào mua dây buộc mình, chỉ làm cuộc sống tươi đẹp của mình ngày càng khó chịu, còn khiến những người xung quanh đau khổ lây.

      "Bà nội...." Tần Dư Kiều nhìn bà nội mình, nghẹn ngào lên tiếng. Sau đó cảm thấy vai mình có bàn tay, là của Lục Cảnh Diệu, mở miệng thay : "Bà Tần, trước khi về thành phố G, Kiều Kiều mất ngủ mấy đêm rồi. ấy vẫn luôn hỏi con nếu như bà muốn gặp ấy sao? Nhiều năm rồi Kiều Kiều về nhà, bà biết ấy gặp phải những chuyện gì ....? Nhưng tất cả mọi chuyện qua rồi. Bây giờ con hỏi bà câu, nếu bà muốn gặp ấy, con đưa ấy ngay."

      Lục Cảnh Diệu xong, đôi mắt tuấn tú càng trở nên thâm trầm. Mặc dù giọng điệu rất kính trọng, nhưng càng càng toát lên giận dữ. Hạ Vân thấy vậy hoảng hốt, vội cười bước lên giải vây: "Kiều Kiều, con đừng giận bà nội nữa. ra bà nội vẫn rất nhớ con, biết con sắp về, lập tức bảo nhà bếp làm những món con thích ăn nhất...."

      Tần Dư Kiều ngước mắt nhìn Hạ Vân. So với ấn tượng trong ký ức, Hạ Vân hề thay đổi, thậm chí còn trẻ hơn, toàn thân toát lên vẻ sang trọng lộng lẫy, cách chuyện cũng mang phong cách của người vợ chính thức. Dù sao bà ta cũng là vợ chính thức mười năm rồi mà.

      "Dì Hạ, sao con có thể giận bà nội được chứ? Bây giờ con chỉ sợ bà nội cần con nữa thôi...." Tần Dư Kiều nhìn Hạ Vân, mà lại nhìn chiếc xe lăn của bà nội, cất giọng khẽ khàng tựa như hối lỗi. Hàng mi dài của khẽ chớp, giọt nước mắt lớn chừng hạt đậu liền rơi xuống.

      Mà bà Tần sao? Trái tim bà quặn thắt lại, nhưng chỉ há miệng biết phải gì cả. Vươn tay kéo tay Tần Dư Kiều, gương mặt già nua cũng giàn giụa nước mắt: “ Kiều Kiều của bà.... Kiều Kiều của bà...."

      Kết quả Lục Cảnh Diệu vẫn chưa từ bỏ, nhàng cầm lấy tay Tần Dư Kiều từ trong tay bà Tần: "Bà Tần, bây giờ bà chỉ cần trả lời con câu thôi. Nếu như cái nhà này hoan nghênh Kiều Kiều nữa, vậy cứ để con đưa ấy ."

      Lục Cảnh Diệu xong, Giang Hoa vẫn im lặng tiếng nào chợt nở nụ cười: " Lục biết điều, thấy dáng vẻ ngóng trông Kiều Kiều trở về của bà nội hay sao?"

      Lời Giang Hoa khiến bà Tần lo lắng, bất mãn với Lục Cảnh Diệu: "Cậu.... Cậu là ai? Có tư cách gì đưa cháu của tôi ? Người phải biến khỏi đây là cậu mới đúng!"

      Lục Cảnh Diệu cười cười, hơi khm người xuống, lập tức trở nên nho nhã lễ phép như thể vừa rồi chỉ đùa giỡn với bà cụ mà thôi. với Hi Duệ đứng bên cạnh: "Duệ Duệ, gọi lão thái ."

      "A." Hi Duệ ngoan ngoãn gọi bà Tần tiếng lão thái, sau đó đâu ra đấy: "Ba, bà ấy chính là cụ của con phải ?"

      Sau đó bà Tần lắp bắp gì cho ra hồn, Tần Dư Kiều cũng bắt đầu khoe khoang cầm lấy bàn tay của bà nội: "Bà nội, bà nội dẫn con vào rồi con cho bà nội biết có được ....?"

      "Đúng đúng đúng, đứng mãi ngoài này làm gì?" Tần Ngạn Chi cười liếc nhìn con , "Kiều Kiều, chắc con cũng mệt rồi, nghỉ ngơi trước rồi hãy xuống, sau đó chúng ta ăn cơm. Lần này dì Hạ của con làm nhiều món ngon đãi con lắm...."

      Nghe Tần Ngạn Chi vậy, Tần Dư Kiều mỉm cười nhìn Hạ Vân: "Cảm ơn dì Hạ." Đúng như người ta , cần phải có thời gian mới có thể hiểu những đạo lý trong cuộc đời này, Tần Dư Kiều cảm thấy tiếc khi đến giờ mình mới hiểu ra; đó chính là đừng bao giờ gây gổ với người trong nhà chỉ vì bực tức người ngoài. Có thể trước mặt họ vô cùng ủng hộ mình, nhưng sau lưng lại cười trộm mình ngu đần.

      "Kiều Kiều...." Sau khi cùng mọi người vào nhà, Hạ Nghiên Thanh cười với , nhưng Tần Dư Kiều cười nổi với ta. Khi Hạ Nghiên Thanh định chạy lại đẩy bà nội vào nhà, Tần Dư Kiều đặt tay lên chiếc xe lăn, : "Bà nội, con đẩy bà nội vào nhà có được ?"

      "Được được." Bà Tần cười vui vẻ, mắt vẫn còn nhìn Hi Duệ .

      Hi Duệ biết lão thái nhìn nó, ngước khuôn mặt nhắn lên vội vàng đến chỗ lão thái tự giới thiệu, "Lão thái, con tên là Lục Hi Duệ, Lục trong đại lục, Hi trong hy vọng, Duệ trong tinh duệ cơ trí. Bà gọi con là Duệ Duệ là được rồi...."

      Tần Dư Kiều bị Hi Duệ chọc cười, khom người xuống thầm bến tai bà nội, cho bà biết: "Bà nội, Duệ Duệ chính là con trai của con...." xong liếc mắt nhìn Hạ Nghiên Thanh. ta hơi mím môi, có lẽ ta cảm thấy chiếm mất vị trí của mình nên vẻ mặt hơi mất mát tới bên cạnh Giang Hoa.

      Vừa rồi Tần Dư Kiều ra thân phận của Duệ Duệ với giọng , ít nhất mọi người trong nhà đều nghe . Tần Dư Kiều biết Tần Ngạn Chi có cho mọi người trong nhà biết hay , nhưng nhìn phản ứng của Hạ Vân và mọi ngươi, hình như chưa ai biết cả. Chỉ có Giang Hoa có vẻ đoán ra vấn đề.

      Về phần bà Tần, ra Tần Ngạn Chi nghe mọi chuyện từ Bạch Thiên Du, cũng cho bà nghe tất cả rồi. Nhưng tóm lại vẫn chưa nghe chính miệng cháu mình vẫn tin. Bây giờ Kiều Kiều cũng ra rồi, hơn nữa mọi người cũng nghe thấy, bà còn hoài nghi gì nữa.

      Hơn nữa có số việc chính miệng người trong cuộc ra hoàn toàn giống như khi nghe từ miệng người khác. Dù là chuyện Kiều Kiều chưa cưới mà có con hay là chuyện Kiều Kiều bị tai nạn giao thông. Hôm qua lúc bà Tần nghe Tần Ngạn Chi chuyện này khóc rất nhiều, bây giờ nghe cháu khi tỉnh dậy sau tai nạn cảm thấy rất nhớ
      Bà nội nước mắt của bà Tần lại tuôn rơi ngừng

      . . . . . .

      Tần Dư Kiều kể cho bà nội những chuyện xảy ra với mình, từ chuyện bị tai nạn, rồi tiếp nhận điều trị như thế nào. còn kể vì điều trị và mập mờ chút.

      Căn phòng kiểu Trung Quốc còn ai khác, chỉ có và bà nội. đứng bên cạch bàn trang điểm chải tóc cho bà, thấy bà nội trong gương lau nước mắt, Tần Dư Kiều chải tóc cho bà cũng bắt đầu rơi lệ: “ Bà nội, tóc bà bạc nhiều rồi.”

      Sao có thể nhiều được chứ? Vậy mà mười năm khôn gặp, Tần Dư Kiều xoa hốc mắt mình, cố tỏ ra thoải mái với bà nội: “Bà nội, bà nội dừng khóc, bà nội khóc làm con cũng muốn khóc đây này. phải bây giờ con về rồi sao…! Chúng ta đều khóc nữa, có được ạ…?

      Bà Tần lấy khan tay ra lau nước mắt: “Kiều Kiều . . . cháu đáng thương của bà.”

      “Kiều Kiều đáng thương, phải bây giờ Kiều Kiều trở về cajcnh bà nội rồi sao?” Tần Dư Kiều xong, mỉm cười cầm tấm ảnh bàn trang điểm lên, tay đặt vai bà nội hỏi: “Bà nôi, hổi nãy sao con thấy em trai con?”

      Về phần đứa con trai này, ra Tần Ngạn Chi rất lo lắng với tâm trạng của con , thậm chí còn với Hạ Vân: “Ngày mai bải Tiểu Tri về nhà ngoại vài hôm .”

      “Gần sang năm mới rồi, nhẫn tâm để Tiểu Trì ăn Tến ở nhà người khác hay sao…? Em biết thương Kiều Kiều, nhưng Tiểu Trì cũng là con ruột của mà… như vậy , ngày mai em bảo Tiểu Trì tránh mặt chút.”

      . . .

      Lúc Tần Dư Kiều giúp bà nội chải tóc, trước bàn trang điểm để tấm hình, trang hình là cậu nhóc xa lạ, hàng mày rất giống , hình như mười tuổi rồi, mặc bộ đồ cưỡi ngựa ngồi lưng ngựa, ngũ quan rất đẹp.

      Đây là ảnh chụp lúc cưỡi ngựa, Tần Dư Kiều nhớ hồi bé cũng chụp bức tương tự thế này, nhưng biết đâu mất rồi.

      “Bà nội biết… bà nội biết con giận bà nội tại sao để hình của con, đúng …?” Bà Tần mỉm cười khéo ngăn bàn ra, lấy tấm hình rồi giải thích với Tần Dư Kiều, “Hình con và em trai con đều được đặt ở đây, nhưng người giúp việc vô ý làm rơi khung hình… Kiều Kiều con và Tiểu Trì, chính la em trai con… Đều là bảo bối tâm can của bà nội…”

      Lúc bà Tần xong, quay đầu nhìn cháu . Bà rất sợ cháu cáu giận như trước kia. Đúng lúc này, Tần Dư Kiều lên tiếng.

      “Bà nội, bà nội yên tâm , con trưởng thành rồi mà… làm sao có thể hiểu chuyện chọc giận bà nội như trước kia nữa…? Tần Dư Kiều làm nũng, ôm lấy bà nội từ phía sau, đưa mắt nhìn tấm hình của mình. Đây là hình hồi tốt nghiệp cấp hai, lúc ấy để tóc mái bằng rất phổ biến hồi đó. Giang Hoa giễu cợt mái bằng của chẳng khác gì cái bát úp.

      Nếu như nhớ lầm, hồi ấy và Hạ Nghiêm Thanh là bạn rất thân, hai người cùng cắt mái bằng. và Hạ Nghiêm Thanh cắt tóc giống nhau như đúc, hỏi Giang Hoa ai đẹp hơn, khi đó Giang Hoa thể phẩm cách đê tiện của mình, trước mặt và Hạ Nghiêm Thanh liền đánh giá thế này: “Kiều Kiều, phải xúc phạm em, nhưng kiểu tóc đáng này chỉ hợp với Nghiêm Thanh thôi. Em để kiểu tóc đuôi ngựa như trước kia đẹp hơn đấy.”

      Sau đó đường về nhà, Giang Hoa lại quấn lấy , khua khắng tay chân, vỗ vai ; “Kiều Kiều, em giận khen em xinh à? Cái nhóc này… ra thấy em cũng được mà… em biết Nghiêm Thanh tính tình hướng nội da mặt mỏng… thể chịu được cảm xúc phạm phải mà. Em thể bắt anhh ấy xinh bằng em trước mặt ấy được…”

      Đúng là tên đan ông xấu xa. Nhưng lúc đó Tần Dư Kiều còn rất thích con trai kiểu này, nếu nghỉ hè năm tốt nghiệp cấp hai đần độn u mê mà đồng ý làm bạn Giang Hoa.

      Trong phòng, Tần Dư Kiều và bà nội trò chuyện. Mà bên ngoài sao? Có phần náo nhiệt hơn chút. Lục Cảnh Diệu ngồi sofa vừa chuyện với Tần Ngạn Chi, vừa phải ứng phó với Giang Hoa.

      Còn Lục Hi Duệ sao? Nó bận rộn, nó muốn tìm người xấp xỉ tuổi mình để chơi, tìm tới tìm lui, cuối cung tìm thấy Tần Dư trì.

      “Em là Hi Duệ, tên gì thế?”

      “Tôi là Tần Dư Trì. Cậu là ai? Sao lại ở nhà tôi?”

      Lục Hi Duệ chạy tói hỏi ba mối quan hệ phức tạp giữa mình và Tân Dư Trì, sau khi được đáp án, nó chạy đến trước mặt cậu nhóc cao hơn nó chút: “Cháu là cháu của cậu.”

      Tần Dư Trì: “…”

      Lần đầu tiên Tần Ngạn Chi nhắc tên em trai trước mặt Tần Dư Kiều, Tần Dư Kiều liền hiểu Tần Dư Trì cố vị trí thế nào trong nhà họ Tần. Tần Dư Trì là đứa con trai muộn của nhà họ Tần.
      Last edited by a moderator: 5/9/14
      tart_trung, Nga Nhisusu thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :