1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Quân Cưới - Đệ Tứ Cá Bình Quả L (73c Full đã có ebook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Trinhsnow

      Trinhsnow Well-Known Member

      Bài viết:
      453
      Được thích:
      1,196
      thanks nàng nhé, a ý số khổ từ bé đến lớn, nhưng giờ khác rồi k cần nhìn từ xa hâm mộ nta nữa
      Chris thích bài này.

    2. Billy Nguyễn

      Billy Nguyễn Active Member

      Bài viết:
      209
      Được thích:
      91
      Hàn Mai chủ động, a thích nhé :th_41::th_41::th_41:

    3. chuotanmeo

      chuotanmeo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,615
      Được thích:
      4,902
      Chương 26: Giao Phó

      Hôm sau khi Hàn Mai tỉnh dậy Triệu Kiến Quốc rời giường. cảm thấy cả người sảng khoái, biết là Triệu Kiến Quốc giúp mình lau qua thân thể. Người đàn ông này mặc dù nhìn qua có chút khô khan nhưng lại khiến cảm thấy rất thân thiết.

      Lần này về nhà, Triệu Kiến Quốc chỉ được phép nghỉ năm ngày, nguyên thời gian đường mất khoảng hai ngày rồi, cho nên chậm nhất là trưa hôm nay phải .

      Mặc dù phải lần đầu tiên ly biệt, nhưng Hàn Mai vẫn thấy khó chịu trong lòng. Triệu Kiến Quốc thấy vợ như vậy cũng cực kì đau lòng, ôm an ủi, “Vợ, cũng nhanh thôi! tới hai tháng nữa là chúng ta gặp nhau rồi. Em ở nhà thu thập chút đồ, về nhà mẹ ở mấy ngày cũng được, đến lúc đó chỉ cần chờ thư của . Đúng rồi, em nhớ bảo Thạch Đầu mua vé sớm chút, mua vé giường nằm ấy, đừng mua vé ghế cứng giống lần trước. Hai ngày tàu cũng dài, em chớ tự làm khổ mình. Em thấy sao nhưng mà đau lòng! Nếu mua được vé ngày hôm đó cũng có việc gì, lên đường muộn hai ngày cũng được. Mà thôi, cứ để trực tiếp với Thạch Đầu vậy.”

      “Em biết rồi, em cũng phải trẻ con, tự biết chăm sóc mình tốt. đến ga tàu trước , đường cẩn thận, đến nơi rồi nhớ gửi thư cho em.” Hàn Mai muốn để lo lắng, cho nên tận lực buông lỏng tâm tình của mình, cố gắng biểu sao cho tự nhiên.

      “Vậy tốt, đây.”

      Triệu Kiến Quốc đến cửa thôn, khẽ cắn răng quay đầu lại, thầm .

      Vợ, chờ !

      ………

      Sau khi Triệu Kiến Quốc , Hàn Mai chỉ nghỉ ngơi hết ngày hôm đó, hôm sau lại đến tiệm ăn giúp việc như bình thường, thừa dịp mấy ngày này dạy Quách Hồng mấy món ăn. Quách Hồng sau thời gian làm tại tiệm ăn, tay nghề nấu ăn cũng tiến bộ ít. Trước kia Quách Hồng nấu ăn mùi vị tốt lắm, chủ yếu là bởi vì ở nhà quen nấu ăn ít muốn ít dầu, ngay cả gia vị ít khi cho vào, món ăn làm ra đương nhiên là ngon. Mà bây giờ tới tiệm ăn làm, cần lo lắng tới vãn đề dầu muối tương dấm, lại có Hàn Mai ở bên nhắc nhở, Quách Hồng cũng ngu ngốc, rất nhanh liền học được, món ăn làm ra cũng vì thế mà ngon hơn.

      Lần trước Hàn Mai trở về từ bộ đội nhìn thấy Quách Phi đâu, hỏi tới Quách Hồng mới đỏ mặt ngượng ngùng , “ trai an bài cho nó theo học sinh lớp nghe giảng rồi.”

      Hàn Mai vừa nghe liền thông suốt, trai nịnh bợ em vợ tương lai rồi! Xem ra cố gắng có phí công nha, tới bao lâu nữa có khi trai có chuyện tốt cũng nên.

      Quách Hồng thấy hàn Mai gì, nghĩ rằng Hàn Mai hiểu lầm mình còn chưa gả giúp nhà mẹ tranh thủ lợi ích. Nếu thực như vậy, sau này cũng đừng mong được sống yên ổn. Còn chưa được làm dâu lưu lại ấn tượng xấu với em chồng, hơn nữa cha mẹ chồng tương lai của còn đặc biệt cưng chiều vị này, chỉ cần ấy câu tốt, sau này ở nhà chồng cũng đừng nghĩ tới cuộc sống thanh bình. Nghĩ tới đây, Quách Hồng vội vàng giải thích, “Tôi là Quách Phi qua tuổi học rồi, mặc dù trai dạy học trong trường, nhưng so với mấy đứa bé được học nhiều năm em trai tôi kém hơn rất nhiều. Tính ra với tuổi của Quách Phi cũng phải học lớp 4 rồi, cho nó theo sợ nó cũng theo kịp. Nhưng nghe, nhất định kéo nó . ấy cũng phải là học chính thức, chỉ là theo lớp dự thính mà thôi, thu tiền. Tôi cũng muốn để Quách Phi học ít chữ, cần ngay cả tên tuổi của mình nó cũng biết viết lại để cho người ta chê cười.”

      Hàn Mai làm sao hiểu ý Quách Hồng, làm con dâu nhà người cũng dễ dàng gì, sống hai kiếp có thể biết sao? Lập tức cười , “Đây là rể giúp đỡ em vợ mà, sớm muộn gì chúng ta cũng là người nhà phải sao?”

      luyên thuyên cái gì a…. chuyện với nữa, tôi xem thức ăn được chưa.”

      Quách Hồng nghĩ tới Hàn Mai cười giỡn với mình, nhất thời mặt sung huyết đỏ bừng, bỏ lại câu liền chạy vào trong bếp.

      Hàn Mai buồn cười nhìn bóng lưng vội vã rời . Gần đây trai sau khi kết thúc công việc đều chạy tới tiệm, bề ngoài là dạy thêm cho Quách Phi, còn có lý do nào khác hay mọi người đều ngầm hiểu với nhau. Quách Phi cũng là đứa hiểu chuyện, biết cơ hộ học khó có được nên càng cố gắng. Cơ sở vốn tốt nên đều cố hết sức, đặc biệt là phải nhớ mặt chữ và ý nghĩa của chữ đó. Được cái Quách Phi cũng chịu khó, trai thỉnh thoảng cũng dạy thêm cho ít, bình thường có chữ nào hiểu cũng chạy tới hỏi Hàn Mai, tại cũng tương đối quen thuộc việc dùng từ điển Tân Hoa rồi. Cha Quách sau khi tới tiệm ăn, ăn ngon ngủ tốt, nhìn khí sắc cũng tốt lên. Nhưng chủ yếu nhất vẫn là vì có chàng rể tốt, ông cũng yên tâm hạnh phúc sau này của con ; con trai út cũng hiểu chuyện, lại ham học, tương lai biết chừng có tiền đồ lớn! Cuộc sống trôi qua lại có thêm hi vọng, người cũng có thêm tinh thần, thân thể dĩ nhiên là cường tráng.

      Hàn Tĩnh thường tới tiệm, có lúc còn ở lại ăn cơm, cộng thêm quan hệ với Quách Hồng, chuyện hợp tác mở tiệm của Hàn Mai và Thạch Đầu tất nhiên dấu được . Nhưng cũng gì, dù sao tiệm ăn cũng buôn bán tốt. Hơn nữa, phương diện làm ăn này cũng am hiểu, trợ giúp được em cái gì, nhưng mà bây giờ xem ra em này cũng có ít năng lực trong chuyện này. Chính vì nhận thức này cho nên Hàn Mai nghe nấy, nhưng đây là chuyện của sau này.

      Hàn Mai nghĩ còn nhiều thời gian nên đến nhà mẹ ở vài ngày, dù sao sau này theo quân rồi, muốn về nhà chuyến cũng dễ dàng. Kiếp trước thể hiếu kính cha mẹ tốt, khiến cha mẹ nhiều tuổi như vậy còn phải lo lắng cho mình, trong lòng cực kì hối hận, nhưng dù hối hận thế nào cũng dùng được. Kiếp này vẫn thể ở cạnh hai cụ, Hàn Mai bao nhiêu cũng cảm thấy thiếu hai người.

      dành tuần về nhà, lúc này trai cũng ở nhà, cũng có số việc cần phải thông báo cho cả nhà.

      Hàn mẹ thấy con đến, vui mừng chuẩn bị bàn thức ăn. Hàn cha hôm nay cũng làm ruộng, sau khi con lập gia đình, tuy rằng xa nhưng cũng thường xuyên thấy con về nhà. Trước kia ông còn mang thức ăn cho còn có thể gặp mặt chút. Mấy tháng gần đây thấy bóng dáng đâu, hỏi tới con bảo tới tiệm Tiểu Tinh mới mở trấn giúp tay. Sau này phải theo quân rồi sao còn mở tiệm làm gì? Lần này con về nhà ông nhất định phải chuyện này với nó.

      Cả nhà ngồi ăn cơm trưa Hàn Mai lên tiếng.

      “Cha, mẹ, con có chuyện muốn thưa với hai người.”

      Cha mẹ Hàn nhìn dáng vẻ trịnh trọng của con , cho là con có chuyện quan trọng muốn liền dừng đũa. Ngược lại Hàn Tĩnh biết em muốn cái gì, dù sao chuyện này sớm muộn gì cũng phải cho cha mẹ biết, thể giấu cả đời được, huống chi cũng cảm thấy đây phải chuyện gì xấu xa.

      “Cái đó… ra tiệm ăn Tiểu Tinh là con cùng Thạch Đầu hợp tác mở ra, bởi vì sợ phiền toái nên cũng chưa với người khác. Gạt cha mẹ là con đúng, nhưng con là sợ cha mẹ phản đối….” Hàn Mai xong lời cuối cùng thanh càng ngày càng .

      Hàn cha vừa nghe liền tức giận, “Chuyện lớn như vậy sao con cũng thương lượng với người nhà hả? Chuyện này Kiến Quốc có biết ?”

      Hàn Mai lập tức đoán được cha quan tâm Triệu Kiến Quốc có đồng ý , mọi người đều mẹ vợ nhìn con rể càng nhìn càng vui vẻ, mà cha vợ nhìn con rể vừa mắt mới phải, cha mẹ đúng là ngược lại mà.

      “Biết, hơn nữa ấy cũng ủng hộ.”

      ra đây cũng phải chuyện gì xấu. Cha mẹ chưa từng thấy qua chứ tại tiệm ăn buôn bán rất náo nhiệt, mọi người tới trấn mua đồ đều vào tiệm ăn cơm, cả người vùng khác đến làm ăn mua bán cũng thích đến tiệm!” Hàn Tĩnh ngồi bên cũng giúp.

      “Có phải con sớm biết chuyện này ?”

      Hàn Tĩnh vừa nghe liền cảm thấy ổn, làm sao lửa lại lan tới người rồi?

      “Con đây còn phải là sợ cha tức giận giống bây giờ nên mới dám sao?”

      “Được rồi, có cái gì mà được chứ! Tiệm cũng mở ra rồi, ông còn có thể làm gì?” Hàn mẹ lại xoay đầu nhìn Hàn Mai, “Mai Tử, phụ nữ cũng đừng quá phát triển chuyện làm ăn, mấy thứ tam lục bà trong thôn kia con còn biết sao? Về sau có chuyện gì nhất định phải thương lượng với trong nhà trước, ngàn vạn lần được như lần này, nhớ chưa?”

      “Dạ, con biết”

      “Con cũng sắp theo quân rồi, có con ở đây, chuyện trong tiệm chuẩn bị xử lý như thế nào?”

      “Cha, mẹ, những chuyện này con đều nghĩ xong, sau khi con đến bộ đội rồi, việc buôn bán trong tiệm đều giao cho trai làm.”

      “Cái gì? làm?” đợi Hàn Mai xong, Hàn Tĩnh liền cảm thấy ngồi vững, rốt cuộc em muốn làm cái gì đây?

      làm được nhưng phải em còn có chị dâu sao?”

      Hàn Mai sau khi xong còn lộ ra ý cười sâu xa nhìn Hàn Tĩnh, làm cả người Hàn Tĩnh được tự nhiên, lúng túng sờ mũi.

      “Này là chuyện gì đây?” Cha mẹ Hàn nghe xong đầu óc mơ hồ hiểu.

      “Con nghĩ như này, sau khi con rồi, chuyện tiệm ăn liền do Thạch Đầu trông coi, Thạch Đầu và Kiến Quốc từ cùng nhau lớn lên, giống như em trai vậy, là người tin tưởng được. Chờ trai và Quách Hồng kết hôn giao chuyện trong tiệm cho chị dâu quản, bây giờ chị ấy cũng hiểu được nhiều chuyện trong tiệm, quan hệ với Thạch Đầu cũng tốt, có vấn đề gì. Sau khi làm ăn được rồi, chỉ cần đem tiền vốn trả lại cho con là được.” Lại xoay đầu, với Hàn Tĩnh, “Em đến bộ đội rồi chắc chắn ít khi về nhà. Sau này chuyện cửa tiệm chỉ hy vọng vào và chị dâu, cũng thay em hiếu kính với cha mẹ.”

      “Em cái gì vậy? Cha mẹ cũng là cha mẹ của , còn có thể quan tâm hay sao? Em cứ yên tâm, mọi chuyện còn có ! Sau này chị dâu em vào cửa rồi, em cũng cần phải lo lắng nữa.”

      “Đúng vậy, chuyện trong nhà con cần phải lo lắng. Ngược lại, con đến bộ đội rồi biết có thích ứng được . Con có chuyện gì nhất định phải với trong nhà, nhớ chưa?” Hàn mẹ đến câu sau mang theo nức nở. Con nuôi hai mươi mấy năm rồi, chưa bao giờ rời bà , bây giờ liền , về sau năm cũng biết có thể gặp được mấy lần, bảo bà làm sao mà đau lòng được?

      "Cái bà này, làm sao lại khóc rồi? Con theo quân là chuyện tốt, hai vợ chồng chúng nó sống cùng nhau tốt sao? Bà chỉ được cái cả ngày khóc lóc rồi rít, giống y như trẻ con.”

      “Chuyện này chẳng khác nào cắt xuống miếng thịt người tôi, tôi có thể đau lòng sao! Nếu phải là ông, con tôi có phải đến nơi xa xôi như vậy chịu khổ ?.....”

      Lại nữa, biết đây là lần thứ mấy cha mẹ như vậy rồi, Hàn Mai day day thái dương, ngẩng đầu cùng Hàn Tĩnh liếc mắt cái, đổi lại nụ cười bất đắc dĩ của người đối diện, hai người liền len lén chuồn ra ngoài, bọn họ cũng muốn ở lại trong phòng để lỗ tai tiếp tục bị tàn phá đâu.
      xixon, lion3012, Chris 1 thành viên khác thích bài này.

    4. chuotanmeo

      chuotanmeo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,615
      Được thích:
      4,902
      Chương 27: Bí Mật Của Cha

      Buổi tối Hàn Mai ngủ cảm thấy khát liền đến phòng bếp rót nước uống. ngang qua phòng cha mẹ nghe thấy có tiếng chuyện bên trong truyền ra. Cảnh tượng tương tự làm Hàn Mai khỏi nhớ lại kiếp trước lúc sắp gả cho Triệu Kiến Quốc, lo lắng mẹ bị cha thuyết phục mà đồng ý mối hôn này nên cũng đứng ngoài góc tường phòng cha mẹ nghe lén. Khi đó là mùa đông, cửa sổ đóng chặt, chỉ nghe được đứt quãng được vài từ, những cái khác đều nghe được. Trước đó mẹ vẫn còn hết sức phản đối gả cho Triệu Kiến Quốc, vậy mà sáng hôm sau đột nhiên lại đổi ý. Mặc dù bày tỏ tán thành hoàn toàn nhưng chỉ cần mẹ phản đối nữa hôn của cứ thế được định xuống.

      Đêm đó đến tột cùng là cha gì? Trong lòng Hàn Mai đây vẫn là , kiếp trước kể cả khi chết rồi cũng giải đáp được. Bây giờ nghĩ lại, mặc kệ là nguyên nhân gì, dù sao cũng có kết quả mình muốn. Hàn Mai thở dài, muốn , liền nghe thấy mẹ hết sức tức giận , “Tôi thương con của mình có gì là sai? Ông trách cái gì? hiểu sao ban đầu ông lại gấp gấp đem con gả cho tiểu tử Triệu Kiến Quốc kia!”

      Bây giờ trời sắp vào hè, trong nhà nóng bức, cửa sổ trong phòng cha mẹ mở rộng, Hàn Mai im lặng đứng phía dưới cửa sổ.

      “Được rồi, được rồi! Tôi cũng chỉ muốn bà khuyên nhủ con , phụ nữ nên ở nhà chăm sóc chồng con là được rồi, cần thiết phải xuất đầu lộ diện ra bên ngoài. Sao bà lại tới chuyện này rồi?”

      “Ông đừng có sang chuyện khác! Lần trước ông tránh lần rồi, hôm nay nhất định phải ràng cho tôi, nếu , tôi cho ông biết, ông xong với tôi đâu.”

      …………..

      “Ông ! Đừng cho là tôi biết, ông hãy thành ra , rốt cuộc ông với Triệu Hoài Minh có quan hệ gì?”

      Hàn cha vừa nghe, chợt giật mình nhìn Hàn mẹ hỏi, “Làm sao bà biết?”

      “Lần trước ngày Mai Tử về lại mặt, ông uống say, tôi nghe ông …”

      “Bà nghe được cái gì?”

      “Ông liên tục xin lỗi Triệu Hoài Minh, rốt cuộc ông làm cái gì mà phải xin lỗi?”

      ………..

      Cách lâu, Hàn Mai chỉ nghe được tiếng thở dài.

      “Hơn hai mươi năm trước, tôi, Triệu Hoài Minh, cùng với mấy người hàng xóm nữa cùng nhau ra ngoài làm ăn.”

      “Sao tôi biết chuyện này?”

      “Khi đó tôi còn chưa lấy bà được chưa?”

      “Vậy cũng phải 23, 24 năm trước rồi.”

      “Ừ, khi đó chúng tôi làm thợ trong công trường xây dựng. Năm đấy thời tiết tốt, trồng trọt thu hoạch được gì, cuộc sống của mọi người đều rất khó khăn nên mới nghĩ tới chuyện ra ngoài làm thuê kiếm chút tiền về nhà. Triệu Hoài Minh là thanh niên tri thức thành thị, đọc sách, cầm bút viết còn được chứ bảo ông ấy cầm cái cuốc được chút nào, chi đến việc bán sức lao động! Ban đầu người quản lý công trường muốn thuê ông ấy, nhưng cũng trách người ta được, người khác vác lần được 2 bao xi măng mà thở hổn hển chút nào, Triệu Hoài Minh vác bao còn chậm hơn người khác làm gì, cái chính là ông ấy còn vững. Quản lý nhìn thấy thế liền ông ấy làm được việc, muốn thuê. Cuối cùng vẫn là mấy người đồng hương chúng tôi giúp, thuyết phục mãi quản lý mới đồng ý cho Triệu Hoài Minh vào làm. Sau này tôi mới biết ra tiền công của mấy người chúng tôi nhiều hơn những người thợ cũ, hơn nữa quản lý đối xử với chúng tôi cũng rất tốt. Quản lý thấy chúng tôi cùng nhau, đoàn kết tách ra bao giờ, hơn nữa Triệu Hoài Minh còn biết chữ, lưu lại chừng về sau cần dùng đến nên cũng để ý hơn đôi chút.

      Cuộc sống công trường rất khổ, khi đó chúng tôi đều cố thức dậy sớm để gánh gạch, gánh xi măng, đến trưa nắng gắt có thể nghi ngơi, đến tối còn phải thắp đèn lớn, tiếp tục làm nhanh cho xong việc, ban đêm ngủ trong lán tạm tại công trường.

      Triệu Hoài Minh thích chuyện, những người khác làm xong việc chơi bài, ông ấy đều tham gia. Chỉ mình ngồi lặng lẽ trong góc, cúi đầu, viết viết gì đấy.

      Quản lý biết Triệu Hoài Minh là người đọc sách, biết chữ liền thường để ông ấy giúp điền hóa đơn… bình thường cũng tương đối chăm sóc ông ấy. Nhưng như vậy lại khiến những công nhân khác bất mãn, bọn họ trước mặt cười nhạo Triệu Hoài Minh, còn vụng trộm đánh ông ấy hai ba quyền. Triệu Hoài Minh để ý tới bọn họ, nên làm gì làm. Những người đó thấy ông ấy phản kháng, càng làm quá mức, có mấy lần thiếu chút nữa là đánh nhau to. Có lúc mấy người đồng hương chúng tôi nhịn được, cũng giúp đôi câu. Nhưng thấy Triệu Hoài Minh tỏ ra sao, chúng tôi cũng tiện gì nữa.”

      “Tôi nghe Triệu Hoài Minh là ngoài ý muốn mới chết công trường phải ?”

      “Ừ, tôi còn nhớ ngày hôm đó trời nóng vô cùng, vừa lúc tôi định nghỉ nghe thấy sau lưng có người kêu to ‘Cẩn thận’. Tôi chưa kịp quay đầu nhìn lại bị người ta dùng sức đẩy cái, đụng vào đống xi măng trước mặt, ngã ra đất, sau đó là tiếng vang lớn. Tôi lúc ấy cũng bị dọa, bối rối nằm đất, nửa ngày cũng dám ngẩng đầu lên nhìn. Đến lúc tôi hồi hồn mới phát cả giàn khoan bị sập. Tôi nằm vừa đúng giữa khe hở giữa đống xi măng và giàn giáo, có bị đập trúng. Mà Triệu Hoài Minh lại nằm sau tôi có mấy bước, ống thép xuyên ngang bụng, máu chảy khắp nơi. Tôi muốn bò dậy xem ông ấy bị thương ra sao nhưng nhúc nhích được, chỉ có thể nhìn ông ấy nằm đất ngừng co quắp. Chờ mọi người đến giúp ông ấy chết rồi.

      Sau khi xảy ra chuyện này, tôi trở lại quê, làm ở công trường nữa. Sau lại nghe người phụ trách công trình cho Lưu Tú khoản tiền để dẹp yên chuyện.

      Chuyện này tôi giấu ở trong lòng hai mươi mấy năm rồi, với ai. Nếu năm đó Triệu Hoài Minh đẩy tôi ra ông ấy tránh được rồi. Càng nghĩ như vậy, trong lòng tôi lại càng khó chịu, tôi cảm thấy mình nợ Triệu gia. Sau đó tôi với bà kết hôn, con trai, con cũng ra đời. Có thể là do làm cha rồi, nghĩ cũng nhiều hơn trước kia, nếu ngày đột nhiên cũng giống như Triệu Hoài Minh bước thẳng, mấy mẹ con bà ở lại phải sống khổ sở!”

      mê sảng!” Hàn mẹ trừng mắt liếc Hàn cha cái.

      “Tôi cảm thấy là tôi hại Triệu Hoài Minh, làm hại Kiến Quốc lớn lên mà có cha. theo mẹ nó tái giá, ở Trần gia, con riêng tính là con riêng, chịu khổ nhiều năm như vậy. Sau lại làm lính, chậm trễ hôn của bản thân, sắp 30 còn chưa lập gia đình.”

      “Cho nên ông mới đưa con cho người ta để trả nợ cho ông hả!”

      “Bà luyên thuyên cái gì đấy?”

      “Tôi sai sao? Chuyện này chẳng phải ràng rồi sao? Tôi chính là thương con mình.”

      “Bà cho rằng chỉ có mình bà đau lòng con chắc. cho bà biết, đó cũng là con tôi, nhưng bây giờ còn có biện pháp gì? Huống chi, Kiến Quốc là người tốt, con tôi theo nó là chính xác.”

      “Người tốt? Người tốt có thể làm cơm ăn sao? Nó tốt như thế sao thấy nhà nào gả con cho nó?”

      “Này… dù sao hai đứa nó cũng kết hôn rồi, bà còn muốn thế nào chứ?”

      “Tôi….. Tôi chẳng muốn như thế nào cả, chính là trong lòng thoải mái.”

      “Được rồi, đây là tôi nợ người ta! Bà bất mãn cái gì cứ đổ lên đầu tôi. Ở trước mặt bọn đừng có linh tinh cái gì, chuyện này thể để cho bọn biết.”

      “Còn cần ông sao, tôi tự có chừng mực.”

      …………

      Hàn Mai trở lại phòng, nằm giường lâu nhưng ngủ được, trong lòng vẫn suy nghĩ chuyện nghe được ngoài phòng cha mẹ.

      ra là nhà nợ Triệu gia cái mạng. Khó trách cha muốn cự tuyệt những mối hôn khác, xem ra ông có ý định muốn gả cho Triệu Kiến Quốc từ trước, hơn nữa sợ rằng đây cũng phải suy nghĩ của ông trong ngày ngày hai.

      Kiếp trước, hiểu tại sao cha lại kiên trì với hôn này như vậy. Hôn nhân trong kiếp trước của và Triệu Kiến Quốc thất bại cũng do nhiều nguyên nhân. Chính muốn, Triệu Kiến Quốc ít biểu đạt, hai người thường xuyên xa cách. Lý Khải Dân chỉ là chất xúc tác, nếu như , có lẽ và Triệu Kiến Quốc tới ly hôn, nhưng cũng được như tại.

      Ban đầu mấy người làm mai bị cha cự tuyệt, mang theo trả thù trong lòng khắp nơi dựng chuyện. Đến khi danh tiếng của bị hư, bọn họ lại lòng chế giễu, để ý xem còn có thể lấy được người tốt lành nào. Gả cho Triệu Kiến Quốc, kiếp trước cảm thấy xấu hổ, cảm thấy ở trước mặt người khác ngẩng đầu lên được cũng là bình thường. Vừa bắt đầu mang theo tức giận, tức cha khác thường, giận mẹ lâm trận phản bội, tức giận đám tam lục bà buôn chuyện trong thôn. Thế nhưng tất cả nỗi tức giận đều có cách nào phát tiết, thậm chí ngay cả người để tâm cũng có, cho nên mới chĩa mũi nhọn vào Triệu Kiến Quốc. Con người khi chui vào ngõ cụt, rất khó thoát ra ngoài, đặc biệt là người cố chấp như . Vừa mới bắt đầu xác định người kia vừa mắt, muốn thay đổi ấn tượng là điều cực kỳ khó khăn.
      xixon, lion3012, Chris 1 thành viên khác thích bài này.

    5. Billy Nguyễn

      Billy Nguyễn Active Member

      Bài viết:
      209
      Được thích:
      91
      cuối cùng chị cũng quyết định đầu quân

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :