1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Bảo Mẫu Cổ Đại - Dạ An An (c29) (Sưu Tầm)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. chuotanmeo

      chuotanmeo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,615
      Được thích:
      4,902
      CHƯƠNG 10: ĐƯỜNG VỀ THÀNH GIAN NAN 1

      con đường thôn quê, chiếc xe ngựa lao về phía trước, theo sau xe là đoàn người cưỡi ngựa khoảng 7 - 8 người. Năm ngày nay đoàn của họ liên tiếp bị chặn lại, nếu là sơn tặc cũng là sát thủ khiến cả đoàn đều mỏi mệt. Bỗng phía trước có gian hàng nước, mọi người mặt lộ vẻ vui mừng, rốt cuộc họ cũng được nghỉ ngơi lát.

      Xe ngựa dừng lại, vị lão giả bước xuống, tiếp theo đó là mỹ nhân dắt theo đứa bé, theo chân đứa bé là hai tiểu ngân lang mũm mỉm đáng . Cuối cùng là hai nam tử tuấn khí suất, người độ khoảng hơn hai mươi ngoài với nét trầm ổn thành thục, người là thiếu niên hoạt bát vui vẻ khoản 15-16 tuổi. Theo sau họ là đoàn hộ vệ kiếm vũ hiên ngang. Cả đoàn người nhanh chóng bước vào quán . Tiểu nhị thấy thế vội đon đả ra chào khách.

      "Khách quan! mời vào, mời vào! Quán chúng tôi cơm cháo đều bán đủ cả. Xin hỏi khách quan dùng gì?".

      Lão giả vừa ngồi vào bàn vừa lên tiếng: "mang cho chúng ta mỗi bàn bình trà, trước hết mỗi người bát cháo, lát hãy dọn cơm ra".

      Điếm tiểu nhị thưa dạ rồi trở vào trong chuẩn bị. Đứa bé thấy nhàm chán nên đưa tay ôm tiểu ngân lang vuốt ve, tiểu ngân lang còn lại cũng thoát khỏi số kiếp. Chỉ thấy nó cứ nép vào chân đứa bé nhưng vẫn bị mỹ thiếu niên tóm được, kết quả là như mọi khi, toàn thân bị mỹ thiếu niên vo như cục bông gòn. Ô...ô... Nó ủy khuất a. Nữ chủ nhân dịu dàng đáng của nó nỡ nào quăng nó thương tiếc. Khó khăn lắm nó mới được hoạt động chạy nhảy, đùng cái, nữ chủ nhân bắt nó và đệ đệ theo tiểu chủ nhân. Theo tiểu chủ nhân cũng được , nhưng vì sao lại để nó gặp tên đáng ghét này, ngày nào cũng giày vò nó cho đến khi lông nó rối tinh rối mù mới chịu buông. Tiểu ngân lang ở trong lòng mỹ thiếu niên khóc ra nước mắt. Nó cố giãy dụa thoát khỏi ma trảo, đường phóng lên đùi của đại soái ca ngồi đối diện tìm bảo hộ. Mỹ thiếu niên nhìn đại soái ca bất mãn:

      "Ca! Tại sao huynh làm gì mà tiểu Tả vẫn thích huynh?".

      " Chính vì làm gì nó mới thích huynh". Đại soái ca vừa vuốt lông tiểu Tả cho suông lại vừa bất đắc dĩ trả lời đệ đệ mình.

      Mỹ thiếu niên vẫn chưa bỏ cuộc, quay qua với đứa bé:"tiểu Cẩn, đệ cho ta ôm tiểu Hữu lát nha!". Diệp Hi Cẩn liếc trắng mắt vị sư huynh to xác mà còn trẻ con hơn cả bé nữa. Bé ôm tiểu Hữu chặt biểu thị lập trường của mình. Mỹ thiếu niên vừa định bỗng có giọng chen vào.

      "Oa! Tỷ tỷ , Tuyết nhi muốn nó!". Chỉ thấy bé phấn điêu ngọc mày miệng suýt xoa, tay tiểu nương hướng về tiểu Hữu nằm trong lòng Diệp Hi Cẩn.

      theo tiểu nương là thiếu nữ mày ngài mắt phượng, gương mặt thanh thoát, y như tiên nữ hạ phàm. Thiếu nữ áy náy nhìn lại đoàn người Bạch lão.

      "Tuyết nhi! được vô phép". xong nàng quay qua nhóm người Bạch lão tỏ ý xin lỗi: "gia muội vẫn còn , mong các vị bỏ qua cho". Thái độ kiêu ngạo xiểm nịnh hẳn nhiên chiếm được cảm tình của mọi người. Bạch lão vừa vuốt râu vừa mỉm cười xem như qua chuyện.

      Trái lại, tiểu nương lại tỏ ra bất mãn. bé hất hàm tỏ vẻ về phía Diệp Hi Cẩn:"con súc sinh này ngươi bán cho ta, bao nhiêu ta cũng mua". Diệp Hi Cẩn tức giận mà đưa ra 5 ngón tay trả lời. Tiểu nương khó hiểu hỏi lại: "5 lượng?". Diệp Hi Cẩn lắc đầu. "50 lượng?". "500 lượng!". Diệp Hi Cẩn trả lời nhưng vẫn vuốt ve trấn an tiểu Hữu có xu thế nổi bão.

      Tiểu nương ngẩn ra lát nhưng rồi vui vẻ lấy ra túi bạc từ nhẫn trữ vật tay đưa cho Diệp Hi Cẩn. Diệp Hi Cẩn nhận lấy mà còn tỏ ra khinh bỉ: "chỉ có dân đen mới dùng bạc để ra giá thứ mình thích, ta là 500 lượng vàng ròng kia, nhưng bây giờ ngươi có đưa ra 500 lượng vàng ta cũng nhận, ta thích giao du với nhà giàu mới nổi".

      Tiểu nương bị người khinh bỉ tỏ ra vô cùng phẫn nộ. Từ trước đến nay nàng gì chưa ai dám cãi huống chi là chửi rủa nàng. Nàng lấy ra thanh trủy thủ từ nhẫn trữ vật đâm về phía Diệp Hi Cẩn.

      Mọi người vốn để tâm hai đứa bé cãi nhau nên chưa kịp phản ứng tiểu Hữu nhanh như chớp nhào ra cắn vào cổ tay của tiểu nương, tiếng hét thảm thiết vang lên. Bạch lão nhanh chóng ôm Diệp Hi Cẩn vào lòng, Dung Triết nhanh tay lẹ mắt ôm tiểu Hữu lại.

      Tiểu Hữu mới mọc răng nên vết cắn sâu. Tiểu nương bên la hét, bên đòi chém giết con súc sinh làm nàng bị thương. Dung Triết nhìn tình hình chỉ biết thở dài. đoán tiểu nương này tuổi cũng xấp xỉ với tiểu khất cái kia, nhưng vì sao tính tình lại khác biệt như vậy. Tiểu khất cái cỡ tuổi này hiết chăm sóc người khác, biết nấu nướng, mỗi khi nhớ lại dạ dày bắt đầu cồn cào yên. Còn tiểu nương này ngoại trừ chua ngoa, bốc đồng, ồn ào là ngoan độc. càng ngày càng nhớ tiểu khất cái đáng kia.

      Bạch lão lấy hòm thuốc từ nhẫn trữ vật của mình ra băng bó cho tiểu nương. Đối phương thấy Bạch lão có nhẫn trữ vật tự biết thân phận nhóm người này tầm thường. Mỹ nhân thiếu nữ cũng làm khó họ, dù sao tiểu muội của nàng vẫn sai trước. Qua loa khách sáo vài câu rồi rời . Màn dạo đầu này tưởng chừng như có gì nhưng lại trở thành rắc rối về sau của thập bát hoàng tử Diệp Hi Cẩn.

      Điếm tiểu nhị dọn ra thức ăn. Bạch Thược dùng ngân châm thử qua thấy có độc cũng an tâm cùng mọi người dùng bữa. Từ phía xa có đoàn người đến. Đoàn người chủ yếu là người già và trẻ , họ thân rách nát, đói khát tiến vào quán.

      "Làm ơn xin hãy thương xót, chúng tôi mấy ngày ăn gì. Xin các vị quý nhân thương tình cứu chúng tôi mạng". bà lão hóm hém tay dắt đứa cháu gầy còm quỳ xuống trước mặt Bạch lão. Những người còn lại cũng lục tục quỳ theo. Từng tiếng van xin kêu lên ngớt.

      Tại đây là vùng nông thôn hẻo lánh, nạn dân đói khá nhiều, đường nhóm Bạch lão gặp ít, thường họ chỉ cho vài đồng rồi thôi. Dân đói quá nhiều, họ có lòng nhưng thể cứu hết.

      Bạch Thược từ nhẫn trữ vật lấy ra túi tiền phân phát cho họ. Sau lúc nhóm nạn dân cũng rời .

      Bạch lão ngẫm nghĩ mấy hôm nay khá lạ. Tuy năm ngày nay họ bị sát thủ chặn đường nhưng hung hiểm, võ công sát thủ cũng đáng ngại. Từ lúc giao đấu tại biệt trang hẳn kẻ địch phán đoán được thực lực của mình, đối phương lại lòng muốn giết tiểu Cẩn, ấy vậy mà chúng chỉ phái nhóm sát thủ bình thường truy sát. Bạch lão vẫn thấy có chỗ đáng nghi nhưng lão vẫn chưa nghĩ ra.

      trầm tư suy nghĩ, bỗng dưng Bạch lão cảm thấy tay chân như thừa thải, sức lực đều có. Lão quan sát xung quanh, mọi người cũng giống như vậy. Lão quát lên: " xong! Mắc bẫy rồi!".

      Sau tiếng quát của lão, mọi người đều rút vũ khí cảnh giác xung quanh. nhóm người mang mặt nạ quen thuộc nhanh chóng xuất bao vây nhóm Bạch lão ở giữa. Họ nhiều lời mà trực tiếp rút kiếm tấn công. Bạch lão tay cầm kiếm chống đỡ, tay lão ôm Diệp Hi Cẩn vào lòng. Những người còn lại cũng giao chiến. Nhóm người Bạch lão bị trúng mê dược nên rơi vào thế hạ phong. Chưa đầy khắc, hộ vệ của Diệp Hi Cẩn lần lượt ngã xuống.

      Diệp Hi Cẩn từ nhẫn gian của mình lấy ra bình thuốc. Đây là bình thuốc mà An An đưa cho bé, bên trong bình chứa đầy tinh dầu bạc hà, tuy thể giải mê dược nhưng lại có tác dụng kích thích thần kinh, giúp nhóm Bạch lão tỉnh táo hơn.

      An An luyện võ ở trong rừng cảm nhận được điều bất ổn bên Diệp Hi Cẩn. Nàng nhanh chóng tiến vào gian quan sát. Lúc này, nhóm Bạch lão bị bao vây gắt gao đường thoát. Nhìn biểu của họ như trúng mê dược. An An lấy làm kỳ quái, mấy hôm nay nàng cũng quan sát số người tiếp xúc với nhóm Bạch lão, ràng có gì đáng nghi. Bạch lão vốn dĩ rất cẩn thận trong ăn uống nhưng vẫn trúng kế. Chuyện gì xảy ra? An An tạm gát nghi vấn lại. Nàng dùng ý niệm trao đổi với Diệp Hi Cẩn, bảo bé lấy bình tinh dầu bạc hà mà nàng đưa trước đó, hướng dẫn bé cách dùng.

      Diệp Hi Cẩn thực chất đeo hai chiếc nhẫn, chiếc là nhẫn gian do Bạch lão đưa, chiếc nhẫn này vốn của Tiên phi để lại, chiếc là An An đưa. Nhẫn do An An đưa được nên bình thường người khác chỉ thấy Diệp Hi Cẩn chỉ đeo chiếc nhẫn, An An và Diệp Hi Cẩn liên thông với nhau là nhờ chiếc nhẫn này.

      Vì đa phần Diệp Hi Cẩn đều ngủ xe hoặc ngoài trời, luôn có người trông chừng nên An An chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho Diệp Hi Cẩn cất vào nhẫn trữ vật của bé. Chỉ có chủ nhân chiếc nhẫn mới biết bên trong chứa gì nên nàng lo Bạch lão nghi ngờ. Còn hai tiểu ngân lang được nàng thả ra, sai chúng bám theo đoàn xe của Diệp Hi Cẩn trông như tình cờ bé nhặt được chúng, chỉ là hai chú sói con nên cũng vấn đề gì.

      Nhờ vào bình tinh dầu bạc hà, nhóm Bạch lão có chút thanh tỉnh, miễn cưỡng có thể cầm cự thêm chốc lát. An An cũng lo lắng cho họ, lúc quyết định xuất nàng cảm nhận có thêm cao thủ gần đây. Khi vị cao thủ kia thân, An An nhận ra . Đó là lão khất cái giúp nàng lừa Triệu Lạc Lạc. Lão khất cái vừa xuất gia nhập cuộc chiến, người lão giúp dĩ nhiên là Bạch lão.

      Võ công của lão khất cái rất cao nhưng nhóm sát thủ lại có ưu thế số đông. Chiến cuộc diễn ra gay gắt, nhóm Bạch lão cùng lão khất cái quấn lấy nhóm sát thủ. Bạch Thược cùng hai huynh đệ họ Dung bảo hộ Diệp Hi Cẩn lui dần ra sau, họ định phá vòng vây mang bé trước. Hai tiểu ngân lang trước đó nghe còi hiệu lệnh của An An nên chạy vào rừng, tình thế hỗn loạn nên ai quan tâm chúng.

      Khi vòng vây bị phá, Dung Hiên ôm Diệp Hi Cẩn định thoát vào rừng tìm nơi thân. Gã thủ lĩnh sát thủ nhận ra ý định của Dung Hiên, chỉ thấy đưa tay lên miệng huýt tràng tiếng sáo, con hắc điêu to bằng người lớn xuất . Hắc điêu bay về phía Dung Hiên, nó đưa móng vuốt sắc nhọn liên tiếp tấn công. Dung Hiên tay ôm Diệp Hi Cẩn, tay cầm kiếm chống trả thập phần chật vật. Những người khác đều bị ít nhất ba hắc y quấn lấy, ai có thể hỗ trợ. Hắc điêu cào loạn xạ khắp người Dung Hiên để lại từng đạo vết thương ghê gợn. Chỉ chốc lát người toàn máu là máu. Diệp Hi Cẩn được ôm trong lòng cũng bị vài vết cào cấu. Bé giãy giụa ra khỏi Dung Hiên chạy về phía rừng rậm. Nếu bé làm như thế, sư huynh bé bị hắc điêu cào chết.

      Diệp Hi Cẩn vừa rời khỏi Dung Hiên, hắc điêu tấn công nữa mà bổ nhào đuổi theo. Bé chạy chưa được bao xa hắc điêu cũng đuổi tới. Hắc điêu dùng móng vuốt cắp Diệp Hi Cẩn . Nó mang Diệp Hi Cẩn bay dọc theo bờ sông.

      Khi hắc điêu khuất khỏi tầm mắt bóng dáng, An An từ trong gian thoát ra ngồi lưng nó. Thấy phía dưới là dòng nước chảy xiết, An An dùng trủy thủ đâm thẳng vào mắt, hắc điêu đau đớn hét thảm, nó lắc lư thân mình hất vật lạ lưng xuống, móng vuốt của nó cũng buông lỏng con mồi phía dưới. Cùng lúc đó An An cũng thuận thế nhảy xuống ôm luôn Diệp Hi Cẩn cùng rơi vào dòng nước. Nước sông rất lạnh, dòng chảy cũng rất mạnh, may nhờ kỹ thuật bơi của nàng kém kèm theo nội lực hỗ trợ, lại trước đó có mặc áo phao, chẳng mấy chốc nàng và Diệp Hi Cẩn trồi lên được mặt nước. An An nhanh chóng từ gian lấy ra xuồng phao cứu hộ, nàng giúp đỡ Diệp Hi Cẩn lên trước rồi mới lên sau. Cả hai người đều ướt sủng, thậm chí uống ít nước sông. Nàng đẩy Diệp Hi Cẩn vào gian để tránh lạnh, còn nàng chèo xuồng vào bờ. An An cần phải tìm nơi an toàn núp rồi mới vào gian. Chèo vào bờ, An An cất chiếc xuồng phao rồi phi thân vào rừng. Nàng phải mất gần nửa canh giờ mới tìm được hang đá có thể tránh rét rồi tiến vào gian.

      Vừa tiến vào, An An bị vật nho ôm lấy. Nàng cúi xuống nhìn, Diệp Hi Cẩn thân chật vật ôm lấy nàng. Quần áo bé bị hắc điêu cào rách nát, từng đường cào rớm máu xuất khắp người. Cả người bé ướt sủng, làn da dưới lớp áo cũng tái nhợt vì lạnh.

      An An ôm bé dùng ý niệm tiến về suối nước nóng. Nàng dẫn linh tuyền thủy vào suối, cởi bỏ quần áo cả hai rồi cùng nhập vào. Nước suối ấm áp nhanh chóng xua cái lạnh của nước sông khiển cả hai vô cùng thoải mái. Vừa ngâm suối An An vừa trấn an bé. Nàng biết bé lo lắng cho mọi người. Mục tiêu của bọn sát thủ chủ yếu vẫn là bé, huống chi võ công của lão khất cái tầm thường, giúp họ thoát thân vẫn có thể.

      lúc sau, An An ôm bé về phòng ngủ của nàng mà giờ là phòng của cả hai. Nàng lau khô mình cho cả hai và giúp bé mặc lại quần áo. An An mặc quần short và áo thun gọn gẽ. Diệp Hi Cẩn cũng mặc bộ đồ thể thao của bé trai. An An đặt mua thêm quần áo đại nhưng trong nhà kho còn rất nhiều quần áo của gia đình được cất giữ cẩn thận, Diệp Hi Cẩn mặc vốn là quần áo lúc bé của Dạ Mặc Nhiên.

      Xong đâu đấy, nàng lấy hòm thuốc cá nhân giúp Diệp Hi Cẩn xử lí vết thương. Nàng tiêm cho bé mũi vacxin ngừa bệnh dại. Cả nàng và bé đều uống thuốc cảm vì cả hai ngâm nước sông khá lâu.

      Nàng xuống bếp bắt đầu nhóm lửa nấu cơm. Diệp Hi Cẩn thập phần đói bụng, từ sáng đến giờ bé chỉ ăn được bát cháo bọn sát thủ xuất . An An đặt bé ngồi ghế còn nàng tất bật nấu nướng.

      Diệp Hi Cẩn vừa uống sữa nóng do An An pha vừa thích thú xem An An chuẩn bị bữa trưa. Món ăn An An nấu luôn đẹp mắt và ngon miệng, so với ngự trù hoàng cung vượt xa. Thỉnh thoảng An An nấu vài món ăn lạ nhưng rất ngon. Bé thích nhất là món canh nóng được đặt lên bếp than, có thể bỏ vào từ thịt, nấm, mực, cua, ốc đến rau củ các loại, rất hấp dẫn. An An gọi đó là món lẩu thập cẩm. Rồi món thịt bò bit-tet uống cùng nước trái cây, món salad rau quả béo nhưng ngán cùng với caramen tráng miệng xốp mềm khiến bé thích mê.

      Chưa đầy nửa tiếng, An An nấu xong. bàn ăn có bốn món: món thịt hầm, gỏi gà, cải mầm xào thịt bò và cá hấp măng tây. Các nguyên vật liệu được chuẩn bị sẵn nên rất thuận tiện nấu nướng. Vừa đói lại gặp toàn món khoái khẩu, cơm vừa trắng vừa dẻo lại thơm, Diệp Hi Cẩn ăn hơi hết hai bát đầy sau đó là tráng miệng bằng lê ướp lạnh. Dùng xong bữa, An An đưa bé về phòng nghỉ ngơi, còn nàng dọn dẹp bàn ăn và bếp núc.

      Tối đó, Diệp Hi Cẩn sốt mê mang, An An phải truyền nước và tiêm thuốc hạ sốt, suốt đêm ở bên túc trực bên bé. Diệp Hi Cẩn vốn ốm yếu, độc tố chưa hoàn toàn giải hết nên cơ thể rất yếu ớt. Bé bị thương khắp người lại bị ngâm nước lạnh khá lâu nên cơ thể bắt đầu suy nhược.
      ----------------+++++++++++++--------------
      Khi Diệp Hi Cẩn tỉnh lại vào giữa trưa. An An mang thuốc và cháo thịt băm cho bé. Thấy bé ngừng sốt và mê sản, nàng cũng an tâm. Nàng dùng nước ấm lau người và thay cho bé y phục gọn , bên ngoài mặc thêm áo ấm và mang giầy. Nếu có mái tóc dài trông Diệp Hi Cẩn như người đại. Diệp Hi Cẩn ban đầu rất tò mò y phục kỳ lạ của mình, bất quá mặc vào rất thoải mái lại ấm áp nên bé cũng thích.

      An An dẫn Diệp Hi Cẩn ra thăm vườn hoa, hai người thích ý ngồi ghế đu tận hưởng khí trong lành. Nàng bắt đầu hát những bài đồng ca tại thế giới này, giọng hát của nàng vừa trong trẻo lại vừa ấm áp khiến người nghe như được tắm gió xuân. Từ lúc bị nhốt núi, An An cứ cách vài ngày ra thị trấn mua ít vật dụng, những bài đồng dao này là nàng nghe những đứa trẻ trong thôn hát. Những bài đồng dao nội dung chỉ đơn giản, về vụ mùa, thời tiết, chất chứa trong bài hát là khát vọng sống, khát vọng được ấm no hạnh phúc bên gia đình. An An rất thích những bài đồng dao này. Nàng cũng chỉ mong tuổi thơ của Diệp Hi Cẩn trãi qua ngày tháng êm đềm, có màu sắc hạnh phúc, như kiếp trước chỉ toàn màu đen tối, u ám.

      Nàng vuốt tóc, cười rạng rỡ với bé. Diệp Hi Cẩn chưa bao giờ được người vuốt ve, đối xử dịu dàng như vậy. Bé chưa bao giờ được gặp mẫu phi, mẫu phi tại đánh chửi cũng bỏ đói. Bé từ lâu còn hi vọng với vị mẫu phi này. Sư phụ, sư thúc, cùng các vị sư huynh, sư tỷ tuy thương bé, nhưng họ chỉ dạy bé cách sống kiên cường, nhẫn nhịn. như An An lúc nào cũng dịu dàng chăm sóc. Khi bé đau bệnh, An An an ủi, giúp bé hết đau. Khi bé đơn độc, An An ở bên cạnh bé. Dù cho có kiên cường đến đâu Diệp Hi Cẩn vẫn chỉ là hài đồng 3 tuổi, vẫn cần tình thương của người mẹ. An An xuất làm thay đổi cuộc sống của Diệp Hi Cẩn nhưng liệu nàng có thể thay đổi số mệnh của bé? Nàng chỉ muốn Diệp Hi Cẩn tự do tự tại chứ phải là vị đế quân cao cao tại thượng, lãnh huyết vô tình, sống độc và chết độc. Nghĩ tới đây, nàng lại càng thương tiếc, quyết tâm thay đổi vận mạng của bé.

      Diệp Hi Cẩn ánh mắt phiếm lệ, môi mím lại quật cường bật ra tiếng khóc. Bé ngẩn khuôn mặt nhắn màu trắng sữa, môi run run hỏi An An:

      "An An, tỷ mãi rời xa đệ phải ? Tỷ như mẫu phi bỏ rơi đệ phải ?".

      An An vuốt ve, xoa dịu mắt bé. Nàng từ tốn trả lời như lời hứa bất diệt: " , tỷ ở bên đệ cho đến khi đệ tìm được người quan trọng, tỷ luôn muốn đệ được vui vẻ".
      Nhi Đặng, Chrisxixon thích bài này.

    2. chuotanmeo

      chuotanmeo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,615
      Được thích:
      4,902
      CHƯƠNG 11: ĐƯỜNG VỀ THÀNH GIAN NAN 2

      Tại nơi khác trong rừng, nhóm Bạch lão dưới trợ giúp của lão khất cái an toàn thoát . Họ tìm được con suối, xung quanh là chằn chịt rừng cây bao phủ. Họ ở tại đây được 2 ngày rồi, thuốc mê cũng vừa được giải. Bạch lão cùng lão khất cái phi thân về phía bờ sông tìm kiếm Diệp Hi Cẩn. phải lão muốn tìm bé mà là mê dược quá mạnh, càng vận khí mê dược càng phát tác, tay chân thể cử động. Lão khất cái mấy lần tìm Diệp Hi Cẩn đều bị nhóm mang mặt nạ chặn lại, suýt nữa về được. Lần này có thêm Bạch lão hỗ trợ, hai người phối hợp mới có thể phá vòng vây thoát tìm người. Nhóm huynh đệ Dung Hiên cùng Bạch Thược ở lại dưỡng thương chờ tin tức. Lần này huynh đệ họ tổn thất khá nhiều. Nhóm Phi Hổ do Tuyền cơ lão nhân đào tạo giờ chỉ còn lại 5 người.

      Khoảng hai canh giờ sau cuộc tìm kiếm có kết quả. Bạch lão cùng lão khất cái đành phải quay lại. Bạch Thược ra đón hai lão nhân gia, thấy hai người đều tay vô cùng thất vọng.

      "Phụ thân, Cổ bá bá, vẫn thấy Cẩn nhi sao?". Bạch Thược với đôi mắt quần thâm vì suốt đêm phải chăm sóc Dung Hiên, Dung Triết hỏi với vẻ thất vọng não nề. Bạch lão chỉ có thể lắc đầu thở dài.

      "Nếu Cẩn nhi may mắn thoát khỏi hắc điểu kia cũng rơi xuống dòng sông. Dòng chảy rất mạnh e là lành ít dữ nhiều".

      Cổ Phán ở bên cũng phụ họa gật đầu. Dung Triết cùng Dung Hiên cũng lo lắng kém. Dung Triết mấy hôm nay có điều thắc mắc muốn hỏi, quay sang Bạch lão đặt ra nghi vấn:

      "Sư phụ, tại sao chúng ta lại trúng mê dược?".

      Đó cũng là nghi vấn của tất cả mọi người ở đây. Bạch lão nhíu mày lại nhưng vẫn đưa ra phán đoán của mình:

      "Ta nghĩ tất cả chúng ta đều bị liên hoàn bẫy. Đối phương dường như biết rất y thuật cũng như khuyết điểm của ta. Mê dược này được chiết suất từ loại thảo dược có tên là Mê Mộc, là trong thập nhị tiên thảo, vô cùng hiếm có. Mê Mộc màu nhưng lại có mùi thơm của cỏ non, dù có dùng châm bạc cũng thử ra được. Đối phương biết độc dược bình thường hạ được nên mới dùng loại tiên thảo này. Mùi thơm cỏ non của Mê Mộc bị tiêu trừ ở dạng khí. Chúng sức nước Mê Mộc lên người cho ta ngửi, sau nhiều lần tích tụ thành mê dược". Mọi người đều biết Bạch lão có yếu điểm là mũi thể bắt được mùi của tiên thảo. Tiên thảo có 12 loại. Tất cả đều quý hiếm và có mùi thơm khác nhau. Chỉ có những đại phu y thuật cao mới phân biệt được nhưng Bạch lão trong lần bị thương, thính giác kém nhiều.

      "Sư phụ, nếu như vậy những nạn dân kia là chúng chuẩn bị cho chúng ta". Dung Triết phẫn nộ, ra chúng chuẩn bị chu đáo như vậy, lợi dụng lòng tốt người khác bất chấp thủ đoạn, những nạn dân kia cũng thông đồng với chúng ám hại tiểu Cẩn.

      Xem ra đối phương quá giảo hoạt, thực lực của sát thủ cũng là hàng thượng thừa. Chỉ là hiểu tại sao đối phương lại dốc hết lòng ám hại đứa bé? Mọi người đều có nghi hoặc nhưng vô phương giải đáp. Cổ Phán như nhớ ra điều gì. Lão quay sang hỏi Bạch lão:

      "Bạch lão đệ, đệ có thấy tiểu khất cái cùng tiểu Cẩn ?".

      Bạch lão tuy có lấy làm lạ sao Cổ lão lại nhận biết tiểu khất cái kia nhưng lão vẫn gật đầu xác nhận. Cổ Phán như bị kích động, bước nhảy đến trước mặt Bạch lão, hỏi dồn dập:

      "Nó đâu? Ở đâu rồi? Ha ha...rốt cuộc ta cũng tìm được ngươi rồi tiểu đồ đệ". Bạch lão tuy hiểu gì nhưng vẫn tốt bụng cắt đứt mộng tưởng đồ đệ của Cổ lão:

      "Tiếc quá Cổ huynh. Ta đưa đứa bé kia về nhà nó rồi".

      "Cái gì? Huynh trả nó về rồi? Trời ạ! Nếu tại lão đại Tuyền Cơ lôi ta bất chợt lỡ dịp nhận hảo đồ đệ rồi. mầm tốt tiểu Cẩn nhi rồi còn mưu cướp đồ đệ của ta. Ta bị mắc bẫy rồi". Người nào đó tự cho là đúng bên ai oán, bên tiếc nuối đứt ruột. Tuyền Cơ lão nhân đường trở về kinh thành liên tục hắc hơi mà hay biết có người chửi rủa mình.

      Bạch lão nghe đầu đuôi câu chuyện của Cổ lão giật mình thản thốt. ra tiểu khất cái kia cũng tầm thường. Nhưng vì sao lại giúp đỡ tiểu Cẩn? Bạch lão nhớ lại lần thoát nạn ở biệt trang, rồi vết thương chí mạng của Dung Hiên. Mọi chuyện hầu như đều liên quan đến tiểu khất cái kỳ lạ kia. Có lẽ lão nên cho người điều tra lại.

      Dung Hiên ở bên cũng trầm tư suy nghĩ. Nếu đoán lầm mạng do tiểu khất cái kia nhặt về. biết còn được gặp lại ân nhân nữa ?

      Dung Triết hưng phấn thôi. Nếu tiểu khất cái kia lợi hại như vậy có thể thành sư muội của . Có sư muội giỏi giang như vậy rất lấy làm tự hào.

      Ở bên kia rừng, An An sau khi dưỡng tốt thân thể của Diệp Hi Cẩn, nàng mang tiểu Tả và tiểu hữu tìm nhóm người Bạch lão. Mấy hôm nay nàng cùng Hi Cẩn luôn ở trong gian chơi đùa. Nàng mang mấy bộ ghép hình ra chơi cùng bé. Chơi chán hai tỷ đệ cùng ra sân cỏ đá banh.

      Diệp Hi Cẩn hàng ngày vẫn tắm nước có thêm linh tuyền thủy, ngâm mình trong bể nước giải độc. Nước tắm của bé ngày càng bớt đen, độc tố dần được hóa giải. Diệp Hi Cẩn bây giờ bớt gầy. Bé vốn có làn da trắng sữa mềm mại, mái tóc được An An dưỡng cẩn thận trả lại vẻ đẹp vốn có của nó. Tuy mới 3 tuổi nhưng An An vẫn thấy được bóng dáng tuấn suất của vị quân vương kiếp trước.

      Diệp Hi Cẩn mang vẻ đẹp rạng rỡ, khuynh quốc khuynh thành của Tiên phi Trầm Hương, kết hợp với vẻ khí bức người của Thiên Vũ đế. Bé có khuôn mặt khuynh quốc nhưng vẫn mang nét cương nghị của nam nhân. Tương lai biết gây họa cho bao thiếu nữ. An An cân nhắc, đợi đến lúc bé dậy giáo dục giới tính cho bé. Nam nhân vào thời đại này luôn xa vào tửu sắc như chuyện đương nhiên. Thiếu niên mới hơn mười tuổi có thông phòng, tiểu thiếp. là ngao ngán, sớm muộn gì cũng tổn hại đến đường con cháu. Đối với tập tục này nàng chỉ có thể bất lực. Dạy dỗ mình Diệp Hi Cẩn là quá sức, nàng còn trông mong gì nam nhân ở thời đại này đây.

      Chỗ trốn của An An cách chỗ Bạch lão xa. Nàng cho tiểu Tả ngậm khăn tay của Diệp Hi Cẩn thông báo trước để Bạch lão đến đón, còn nàng vẫn ở lại dặn dò bé số thứ cần thiết. Nàng rót đầy linh tuyền thủy hòa cùng nước gian vào chai nhựa loại lớn để bé hằng ngày sử dụng. Đường về kinh chắc khoảng ba ngày đường là tới. Nàng chuẩn bị rất nhiều bánh ngọt, sandwich, thịt nguội, mì gói, sữa tươi, mức hoa quả, nước trái cây, bột cacao... và cả y phục dành cho Diệp Hi Cẩn. An An biết lão khất cái xuất , nàng bị nghi ngờ. Nàng thực thể tin tình tiết cẩu huyết, bản thân lần đầu tìm người hỗ trợ lại trúng phải người quen của Diệp Hi Cẩn. Xác suất còn cao hơn cả xổ số nữa. Haz....thôi, nghi ngờ nghi ngờ. Họ làm việc của họ, nàng làm việc của nàng là được rồi. Cố tình kín kẽ gặp khó khăn khi chăm sóc Diệp Hi Cẩn. Nàng cho phép Hi Cẩn tiết lộ lai lịch của những vật dụng lạ nhưng về chuyện gian phải tuyệt đối giữ bí mật. Tri nhân tri diện bất tri tâm, nàng sao có thể tin tưởng hết bọn họ. gian là nơi lánh nạn cuối cùng của nàng và Hi Cẩn, là nhà của nàng, nàng để bất kỳ ai phá nó.

      Khoảng canh giờ sau, nhóm Bạch lão cũng tìm đến chỗ Diệp Hi Cẩn lánh nạn. Khi lão đến, tiểu Cẩn nằm trong chiếc chăn ấm áp, trong lòng bé là tiểu Hữu say giấc. Chỉ mấy ngày gặp, Diệp Hi Cẩn chẵn những thân chật vật. Bé dường như trắng trẻo thêm, đôi mắt to long lanh linh động, ràng là hài đồng phấn điêu ngọc trác. Bạch lão tiến lên ôm bé lên xem xét, thấy bé vẫn khỏe mạnh lão rất vui mừng.

      "Cẩn nhi! Rốt cuộc ta cũng tìm được con. Mấy hôm nay sư thúc lo cho con lắm". Bạch lão ôm Diệp Hi Cẩn nghẹn ngào . Lão luôn xem đứa bé đáng thương này như cháu ruột của mình, nhưng lão lại thể ở bên chăm sóc nó. Lần này tiểu Cẩn bị người bắt cóc, trong lòng lão tự trách thôi. Lão nhất quyết tìm ra kẻ táng tận lương tâm đó cho chúng bài học khó quên.

      Mọi người đều quây quanh Diệp Hi Cẩn hỏi han bé trãi qua mấy ngày nay như thế nào? Làm sao bé thoát khỏi con hắc điểu kia. Diệp Hi Cẩn vốn được An An nhắc nhở nên bé trả lời rất trôi chảy. Bé kể lại việc theo kịch bản chỉnh sửa.

      Khi bị hắc điểu cắp , bé dùng trủy thủ làm nó bị thương nhưng lại rơi vào dòng nước. Nước chảy quá mạnh nên bé bị ngất. Đến lúc tỉnh lại bãi bồi của hạ lưu con sông. Sợ kẻ thù phát nên bé vào rừng tìm chỗ trốn. khi tiến vào rừng gặp lại tiểu Tả và tiểu Hữu dựa theo mùi chủ nhân mà tìm được. Chỗ trốn này là do hai tiểu ngân lang phát . Bé vẫn ở lại đây tránh nạn, hàng ngày hai tiểu ngân lang thay phiên tìm kiếm đến hôm nay mới thành công.

      Bạch lão nhíu mày, lão vẫn còn nghi vấn:

      "Cẩn nhi! Vậy mấy hôm nay con ăn gì? Nhẫn trữ vật của con có thức ăn sao?".

      Ngoài dự kiến của mọi người là Diệp Hi Cẩn lại gật đầu. Họ lấy làm lạ. Nhẫn kia là di vật của Tiên phi Trầm Hương nhưng nó chỉ là nhẫn trữ vật thông thường. Phải biết nhẫn trữ vật thể giữ thức ăn được lâu, cùng lắm trữ được lương khô. Diệp Hi Cẩn mới nhận lại nhẫn gần đây lấy đâu ra lương khô mà ăn, hai tiểu ngân lang còn quá để săn mồi, là có khả năng nha.

      Diệp Hi Cẩn chủ động giải đáp thắc mắc của mọi người.

      "Là An An lúc còn ở hang động cho con thức ăn, thức ăn này có thể giữ được khoảng vài tháng". xong, Diệp Hi Cẩn dùng ý niệm mang đồ ra khỏi nhẫn. Bé đặt từng món từng món lên tấm bạt.

      Mọi người đều trố mắt ra nhìn như thể tin được. Thức ăn dạng gì mà có thể giữ được vài tháng? Theo họ biết ngoài lương khô loại nào có thể giữ được lâu. Trước mắt họ xuất rất nhiều đồ quái dị. Diệp Hi Cẩn mang ra rất nhiều thứ mà họ chưa bao giờ thấy.

      Dung Triết cúi xuống nhặt từng món liên tiếp hỏi Diệp Hi Cẩn.

      "Tiểu Cẩn, này là gì?"
      "Mì gói!"
      "Ăn như thế nào?"
      "Cứ bỏ nước sôi cùng gói gia vị, đợi lát là ăn được".
      "Cái túi màu xám này cũng là mì gói?"
      "! Đó là cacao. Dùng tương tự như mì gói nhưng nó là thức uống. An An uống vào có thể thay thế bữa sáng nếu có thời gian chuẩn bị".
      "Miếng thịt vừa đen vừa cứng này ăn được sao?"
      "Đó là thịt xông khói, muốn ăn chỉ cần nấu lại là được. Nó có thể giữ được tới mùa đông năm sau".
      "...."
      "Đó là sữa tươi cùng sữa đặc. Sữa tươi có thể uống liền, sữa đặc phải có nước sôi. Bên cạnh là sandwich, tương tựa như màn thầu nhân nhưng mềm hơn, ăn cùng với thịt nguội hoặc mức hoa quả, có thể ăn kèm với rau sống cùng trứng rán. Đây là mấy bình nước ép trái cây, rượu giúp ấm thân thể. Gói kia là thịt bò sấy khô, hạt điều sấy, hạt dẻ, lạc rang muối. Mấy hủ kia là rau chua, cá khô, khô mực, tôm khô..."

      Mọi người hiếu kỳ quay quanh đống đồ của Diệp Hi Cẩn. Ngay cả Cổ lão vốn khắp nơi, kiến thức mọi vật cũng lấy làm hứng thú. Dung Triết dùng ánh mắt ai oán liếc Diệp Hi Cẩn: "tiểu Cẩn, đệ có nhiều đồ tốt như vậy sao lúc đầu mang ra".

      Diệp Hi Cẩn vẫn bình tĩnh trả lời vị sư huynh bốc đồng của bé: "chúng ta có thiếu thức ăn sao? Nếu vào tửu quán cũng vào rừng săn đủ loại thú rừng. Những thức ăn này là dùng vào lúc chúng ta tìm được thức ăn".

      Bạch lão cũng gật đầu đồng ý. Xem ra tiểu khất cái kia lai lịch , tuổi còn chu đáo như vậy. Lão bắt đầu hối hận khi trả bé về nhà a.

      Buổi tối đó, dưới năn nỉ hết lời của Dung Triết, Diệp Hi Cẩn mới miễn cưỡng mang ra vài món trong nhẫn trữ vật ra. Thực chất đường về kinh thành chỉ còn lại ba ngày đường, cho dù nhóm người bọn họ có ăn với công suất cực đại thức ăn vẫn còn dư giả. Mọi người đều có thể nghĩ đến, Diệp Hi Cẩn có thể nghĩ đến, chỉ có sâu gạo Dung Triết vô tư bị tiểu sư đệ của mình đùa bỡn mà biết.

      Tối đó nhóm chín người họ cùng hai tiểu ngân lang có bữa tối tuyệt vời. Bánh mì sandwich ăn cùng trứng rán kèm dưa chua và thịt xông khói. Bạch Thược, Dung Triết, Dung Hiên (do bị thương chưa khỏi) và Diệp Hi Cẩn mỗi người cốc cacao nóng, hai tiểu ngân lang có thêm hai bát sữa đầy, nhóm người còn lại uống rượu giữ ấm. Bọn họ vừa thảo luận bước tiếp theo vừa nhấm nháp món ăn vặt mới lạ. Hai lão nhân gia vừa uống rượu vừa ăn mồi nhắm cách thích ý. Thịt bò khô, hạt dẻ, hạt điều cùng lạc rang muối nhắm cùng rượu còn gì hơn.

      Diệp Hi Cẩn nhân lúc mọi người thảo luận, bé tiến về phía Dung Hiên.

      "Sư huynh, huynh bị thương khá nặng. Huynh mau uống thuốc này ". tay Diệp Hi Cẩn là nắm thuốc kháng sinh chống viêm và lở loét mà An An căn dặn bé đưa cho Dung Hiên cùng với cốc nước gian pha thêm linh tuyền thủy.
      "Tiểu Cẩn, thuốc này là An An đưa cho đệ?". Mặc dù đoán ra nhưng Dung Hiên vẫn muốn xác nhận tiểu khất cái kia có phải là ân nhân của ?
      "Uh, huynh uống xong dùng nước này rửa lại vết thương mau bình phục". Nước rửa vết thương cho Dung Hiên vẫn là nước gian pha linh tuyền thủy nhưng được đặt trong chậu gỗ.

      Sáng hôm sau mọi người nhất trí đường rừng. Rừng cây chằn chịt giúp họ thân tránh nhóm sát thủ. Có thức ăn dự trữ từ nhẫn của Diệp Hi Cẩn nên họ lo vấn đề ăn uống. Tuy nhiên, nếu trong rừng, chuyến hành trình tăng thêm hai ngày do rừng núi quanh co khúc khủy, phải mất thêm thời gian mở đường để .

      An An sau khi nghe họ chọn đường rừng. Nàng nhân lúc đêm tối đưa cho Diệp Hi Cẩn la bàn dò đường, thuốc chống côn trùng, thuốc viên giải độc rắn, mấy cái lều xếp dùng cho cắm trại, áo lạnh có mũ trùm, diêm quẹt và chín cái túi ngủ.

      Bạch lão nhận tất cả đồ Diệp Hi Cẩn đưa dở khóc dở cười. Như thế này họ giống như du ngoạn hơn là lảng tránh kẻ thù. Cổ lão lại rất có hứng thú với cái la bàn chỉ đường, lều xếp và túi ngủ. Lão là người thích ngao du tứ hải nên thích mấy vật dụng này muốn buông tay. Sau khi về kinh thành lão phải năn nỉ tiểu Cẩn nhi cho lão mới được.

      Thu dọn mọi thứ, họ bắt đầu lên đường. Hai tiểu ngân lang được Dung Hiên và Dung Triết ôm vào lòng vì chúng còn quá cho chuyến hành trình dài. Diệp Hi Cẩn cũng còn quá nên được Bạch lão đặt vai. Mặc dù đường rừng nguy hiểm hơn nhiều nhưng tất cả mọi người đều cảm thấy an tâm do lần này họ chuẩn bị chu đáo. Tất cả đường thẳng tiến về kinh thành. Họ lại biết rằng kinh thành còn dấu nhiều nguy hiểm hơn cả rừng rậm mà họ .
      Nhi ĐặngChris thích bài này.

    3. chuotanmeo

      chuotanmeo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,615
      Được thích:
      4,902
      Chương 12: NHẬP CUNG

      Mấy ngày lặn lội trong rừng tuy vất vả nhưng lại gặp trở ngại gì. Nhóm người Bạch lão đường thuận lợi nhập kinh. Họ trực tiếp đưa Diệp Hi Cẩn vào cung mà tiến nhập phủ thái phó. Vừa đến cửa, hàng người hầu cung kính chỉnh tề ra nghênh đón, đầu là quản gia Bạch Lâm. Họ cung kính hành lễ: "thập bát hoàng tử vạn an! nhị lão gia vạn an! Cổ tiên sinh vạn an!". Bạch lão khoát tay cho họ lui xuống chỉ để lại mình Bạch quản gia.

      "Bạch Lâm, đại ca ta về chưa?".

      Bạch quản gia cung kính đáp: "thưa nhị lão gia, đại lão gia về từ hai ngày trước, ở viện chính chờ người".

      Bạch quản gia dẫn mọi người vào tiền viện. Trong phòng khách, Tuyền Cơ lão nhân ngồi ghế chủ vị, hai bên là hai hộ vệ thiếp thân Bạch Phượng và Bạch Dật. Thấy nhóm người Bạch lão xuất , Tuyền cơ lão nhân lộ vui mừng, rốt cuộc lo lắng có thể buông xuống.

      Mọi người tiến lên hành lễ với Tuyền Cơ lão nhân. Diệp Hi Cẩn đường lao vào lòng sư phụ. Tuyền Cơ lão vuốt ve mái tóc của Diệp Hi Cẩn, lão luôn thương đứa đồ đệ nhất này. Nhìn tiểu đồ đệ khỏe mạnh, tuy vẫn còn gầy nhưng khá hơn trước rất nhiều, lão thấy vui trong dạ.

      "Cẩn nhi sao là tốt rồi. Mọi người chắc mệt, nên về nghỉ ngơi . Bạch Lâm, chuẩn bị phòng cho Cổ lão đệ". Bạch quản gia cung kính thưa vâng rồi dẫn Cổ lão về phòng.
      Mọi người đều hành lễ rồi về phòng.

      Tối hôm đó, huynh đệ họ Bạch: Tuyền Cơ lão và Bạch lão cùng Cổ lão ngồi trong đình viện đối tửu. Bạch lão nhất nhất kể lại mọi việc xảy ra đường cho đại ca mình, kể cả bệnh tình của Diệp Hi Cẩn. Tuyền Cơ lão trầm tư suy nghĩ chốc lát rồi hỏi đệ đệ của mình.

      "Bạch Chí, đệ còn giữ số thuốc của tiểu nương kia ?".

      Bạch lão từ nhẫn gian mang ra vài viên thuốc cùng bình lọ. Tuyền Cơ lão tỉ mỉ đánh giá số thuốc rồi nhíu mày: "thuốc này thực có thể giải độc rắn?".

      Bạch lão cùng Cổ lão gật đầu xác nhận. Bạch lão hướng Tuyền Cơ lão thêm.

      "Đại ca, thuốc này quả thực rất hiệu nghiệm, có nó e rằng bọn đệ qua khỏi rừng rậm. Tuy thuốc hóa giải hết độc tố nhưng nếu sau khi bị rắn cắn, cộng thêm trước đó qua thao tác sơ cứu, uống thêm thuốc vào nguy đến tính mạng".

      Tuyền Cơ lão cảm thấy hứng thú: "sơ cứu thế nào?".

      Bạch lão thuật lại những gì Diệp Hi Cẩn trước đó. Phương pháp sơ cứu khi bị rắn cắn, nhìn tuy đơn giản nhưng thực chất lại quyết định sống còn của người bị rắn độc cắn. Cổ lão ở bên cạnh cũng phụ họa:

      "Lão đại, tiểu nha đầu kia còn có loại kim sang dược thần kỳ. Kim sang dược này vừa có thể uống vừa có thể rắc lên vết thương. Tiểu tử Dung Hiên kia nhiều lần bị thương, sau khi dùng vết thương chỉ ba ngày là khép lại".

      đợi Tuyền Cơ lão phản ứng. Cổ lão lại huyên thuyên đủ thứ về thức ăn có thể cất trữ cả năm, về cây kim chỉ đường, về cái túi có thể chui vào ngủ vô cùng ấm áp, cái nhà có thể xếp lại mang theo bên người, đặc biệt là que gỗ chỉ cần cọ vào hộp của nó là có lửa...Bất quá, mấy món đồ đó bị Diệp Hi Cẩn tịch thu lại khiến Cổ lão vô cùng ấm ức.

      Tuyền Cơ lão nghe hai người thuật lại cũng thấy thần kỳ. Bất quá như Cổ lão, Tuyền Cơ lão lại có hứng thú với số dược kia. Thuốc được bào chế rất tinh xảo, có mùi dược thảo quá nặng lại rất công hiệu. Tuyền Cơ lão đưa vài viên thuốc cho hộ vệ Bạch Dật, ý định gửi về cho Thiên Cơ lão nhân để nghiên cứu. Cổ lão vừa huyên thuyên xong cũng quay qua oán trách lão ca của mình:

      "Ta này lão ca, nếu phải huynh bảo ta điều tra phủ thái tử, giờ này nha đầu kia là hảo đệ tử của ta rồi".

      "Ngươi chắc nha đầu kia nhận thức ngươi?". Dừng chốc lát rồi Tuyền Cơ lão lắc đầu: "Nha đầu kia xem ra rất sợ phiền phức".

      Cổ lão như đồng ý: "lão ca, nó chỉ là oa nhi 6 tuổi!". Tuyền Cơ lão lắc đầu xem như bàn tới nữa.

      Ba người lại tiếp tục thảo luận kẻ chủ mưu bắt cóc Diệp Hi Cẩn. Mọi manh mối như có sợi chỉ dẫn tới phủ thái tử và Hồng lạc lâu. Dựa vào đối phương có tiên thảo Mê Mộc, rất có thể cùng là kẻ hạ độc Tuyền Cơ lão nhân. Kẻ có thể thần biết, quỷ hay ra tay ám hại đệ nhất thần y của Thiên Vũ quốc, nắm được nhược điểm của Bạch lão, ra tay bắt cóc hoàng tử trong cung cấm, thế lực quả thể xem thường.

      Tuyền Cơ lão cảm thấy kinh thành còn an toàn nữa. Lão muốn mang Diệp Hi Cẩn rời nhưng dù sao vẫn phải nể mặt sư đệ. Lão và Thiên Vũ đế mặc dù tại là quan hệ vua tôi nhưng Thiên Vũ đế luôn cư xử có lễ, đối với lão mực tôn kính. Hai người luôn giữ mối quan hệ đồng môn.

      Diệp Hi Cẩn sống trong cung quả quá hung hiểm. Nhưng lão biết làm sao khi ngoài là đồ đệ của mình, còn là nhi tử của sư đệ, vẫn còn vị mẫu phi, ông ngoại tể tướng. Dù sư phụ có tốt đến đâu vượt sao qua huyết thống thân tình. Cũng may Diệp Hi Cẩn cũng đến tuổi luyện võ, lão có thể cử người của mình theo sát dạy dỗ Cẩn nhi. Nghĩ thế, Tuyền Cơ lão lại tiếp tục đối ẩm, lòng sầu muộn thôi.

      Diệp Hi Cẩn sau khi vào phòng, bé đóng cửa cho người hầu vào. Vừa tiến vào gian, An An tươi cười đón bé. mấy ngày rồi Diệp Hi Cẩn mới trở về. An An giúp bé tắm rửa thay y phục. Nàng nấu bữa ăn khuya cho Diệp Hi Cẩn. Súp cua cùng bánh mì thơm lừng cho bữa ăn . Ăn xong, nàng và Diệp Hi Cẩn trở lại chiếc giường ấm áp quen thuộc của hai người.

      Sáng sớm hôm sau, phủ thái phó tiếp nhận thánh chỉ, tuyên thập bát hoàng tử Diệp Hi Cẩn tiến cung.
      --------------++++++++-----------
      Trong thư phòng Thiên Vũ đế đầy ắp người. ghế chủ vị là Thiên Vũ đế trong bộ hoàng bào uy nghi. Thiên Vũ đế do dùng Dưỡng xuân niên vào lúc ngũ tuần nên diện mạo hoàng đế là trung niên nam tử. Bên cạnh hoàng đế là bốn vị quý phi có phẩm vị cao nhất hậu cung: Thần phi Trầm Tích, Lam phi Liễu Yến, Hồng phi Liễu Ngọc, Tiên phi tại là Trần Nghiên cùng đoàn mỹ nhân bên dưới hơn 20 người.

      Bốn vị phi tử đứng đầu hậu cung, mỗi người mỗi vẻ, mỗi người đều được Thiên Vũ đế ban cho thánh dược giữ tuổi xuân. Cũng chính vì vậy ít nữ nhân luôn muốn nhập cung, nếu may mắn họ có cả quyền lực và tuổi xuân. Điều này dẫn đến hậu cung của Thiên Vũ đế là hậu cung tàn khốc nhất, ác liệt nhất. Thiên Vũ đế có tất cả 18 hoàng tử và 5 công chúa, nhưng do đấu tranh hậu cung nay chỉ còn lại 6 hoàng tử. 5 vị công chúa 2 vị sang lân bang hòa thân, 3 vị còn lại lớn nhất chỉ mới 2 tuổi.

      Hậu cung mỹ nhân như mây nhưng phi vị lại rất đơn giản. Thê tử chính thức của hoàng đế là hoàng hậu, nay vẫn trống. Dưới hoàng hậu là bốn vị quý phi cùng cấp bậc là Thần phi, Tiên phi, Lam phi, Hồng phi, giai vị đều là nhất phẩm. Dưới nữa là quý nhân giai vị từ ngũ phẩm đến nhất phẩm, tất cả nữ nhân còn lại đều gọi là mỹ nhân có giai vị. Phi vị mỹ nhân tuy là chủ tử nhưng địa vị trong cung chỉ hơn cung nữ và nô tài.

      Diệp Hi Cẩn sau khi vào thư phòng hành lễ với hoàng thượng cùng bốn vị quý phi lui lại đứng cạnh Thần phi. Theo lễ nghi, hoàng tử và công chúa chỉ hành lễ với phi tử có phẩm giai quý phi nhất phẩm trở lên còn những phi tử có phẩm vị thấp hơn phải hành lễ lại với họ.

      Lam phi ghế chủ vị nhìn Thần phi đầy ngụ ý. Nàng che miệng khẽ cười: "Trầm tỷ tỷ a, khó khăn lắm thập bát mới trở về. Sao tỷ lại câu an ủi vậy? Dù sao thập bát cũng được nuôi dưới gối của tỷ".

      bên Hồng phi cũng lắc đầu tỏ ra thương tiếc: "ai da, biết là ai trước kia khóc lóc thảm thương cầu xin hoàng thượng được nhập cung chăm sóc cháu . Thập bát là đáng thương, bị chính a di của mình lấy cớ nhập cung. Haz....".

      Bị châm chọc nhưng Thần phi hề lúng túng. Nàng bước quỳ xuống trước mặt hoàng đế, ánh mắt nhu tình nhưng thái độ rất cương quyết:

      "Hoàng thượng, là thần thiếp quá thương xót Cẩn nhi quanh năm đều ở giường bệnh. Nhất thời mềm lòng lời khẩn cầu mới cho thập bát ra ngoài thông khí. Đều là lỗi của thần thiếp, xin hoàng thượng trách phạt". Bề ngoài Thần phi nhận hết trách nhiệm nhưng qua xảo ngữ của nàng, mọi lỗi lầm đều đổ lên đầu Diệp Hi Cẩn.

      Thiên Vũ đế vẫn chưa tỏ thái độ trách cứ. Những phi tử còn lại vờ như liên quan đến mình. Dù là ai ở đây, họ cũng có khả năng đắc tội, ai bảo địa vị của họ thấp kém hơn người.

      Tiên phi Trần Nghiên cũng có ý tham vui. Bên cạnh Hồng phi cùng Lam phi vẫn bớt lời châm chọc, thương tiếc cho vị hoàng tử vắn số mất mẹ. Thiên Vũ đế thu vào mắt tất cả, nhấp ngụm trà thơm, ra hiệu cho Quách công công đỡ Thần phi đứng lên, cuối cùng hoàng đế đưa ra quyết định:

      "Ái phi cần tự trách, Cẩn nhi cũng có lỗi gì. Phụ hoàng thấy sức khỏe con tốt lên nhiều". Dừng chốc lát lại tiếp: "Tuy con vừa thoát nạn nhưng lại kịp tham dự lễ tế thần của năm nay. Phụ hoàng cũng là suy nghĩ cho con bị thần trừng phạt nên tháng này canh giữ thần điện do con chủ trì. Cẩn nhi, canh giữ thần điện là cách chuộc tội tốt nhất".

      "Hoàng thượng! Thập bát hoàng tử còn quá để canh giữ thần điện. Huống chi...hoàng tử lại có bệnh trong người. Xin hoàng thượng hãy để hoàng tử dùng cách khác để chuộc tội với chư thần".

      Bạch Phượng chịu phó thác của Tuyền Cơ lão nhân đưa Diệp Hi Cẩn về cung, bất bình lên tiếng. Hoàng thượng làm như vậy khác nào phế luôn tiểu hoàng tử. Thần điện được xây dựng trong mật thất dưới lòng đất, nơi đó vừa lạnh lại vừa ẩm ướt lại thiếu ánh sáng. Ngay cả người lớn khỏe mạnh còn chịu được huống chi đứa bé mang bệnh.

      Thần phi ở bên cũng cầu xin cho thập bát: "hoàng thượng, thập bát đúng là còn quá thể giữ thần điện. Xin hoàng thượng hãy nghĩ lại".

      Mặc dù rất thích Diệp Hi Cẩn nhưng dù sao cũng là con thừa tự của mình, nàng còn dùng nó để tranh vị trí thái tử. Từ lúc nhập cung, để lấy lòng hoàng đế nàng dùng Ngọc Cốt Cao giúp cơ thể mềm mại như nước, tóc đen mượt, da dẻ mịn màn. Tuy được lòng thánh nhan ban cho thánh dược Dưỡng Xuân Niên trăm tuổi nhưng đổi lại thân thể quá tổn hao, khó khai mầm nở nhụy. Dù sao Diệp Hi Cẩn vẫn là cháu ruột của nàng, có nàng nó có thể đứng vững trong cung sao? Dù nàng đối xử với nó ra sao nó vẫn phải nhìn sắc mặt nàng mà sống.

      Thần phi Trầm Tích luôn tự cho là đúng, tự ý quyết định cuộc đời của Diệp Hi Cẩn. Nào đâu biết rằng nhân quả tuần hoàn, nàng gieo hạt đắng sao có thể thu quả ngọt? Diệp Hi Cẩn cho người tùy tiện bày bố hay sao? Con sói con tuy nhìn đáng nhưng nếu cho nó thời gian trưởng thành, móng vuốt sắc của nó thần biết, quỷ hay đoạt bao mệnh người. Con sói con chỉ thuần phục người duy nhất.

      Thiên Vũ đế nhíu nhíu mày, đầu óc vi chuyển, ôn hòa : "trẫm cũng biết là vậy, nhưng là chúng ta thể đắc tội với thần được. Trẫm cũng là lo nghĩ cho Cẩn nhi. Haz....vậy Bạch hộ vệ có cách nào ổn thỏa ?".

      Lão hồ ly! Bên trong gian An An nghiến răng nghiến lợi mắng lão hoàng đế. ràng muốn xử phạt nhưng lại giả vờ giả vịt. Dù sao Thiên Vũ đế cũng là quân chủ nước, việc dính dáng đến thần điện sao có thể cho bất kỳ ai tham dự vào?

      Bạch phượng bị hỏi lại á khẩu thể gì. Tuy vậy, cũng buông bỏ, chân quỳ xuống thỉnh cầu Thiên Vũ đế xử cho Diệp Hi Cẩn. Các vị mỹ nhân còn lại cũng ỏng ẹo cầu xin cho có lệ.

      Thiên Vũ đế dù rất căm hận nhưng vẫn phải kiềm nén, bây giờ chưa phải lúc xung đột với Tuyền Cơ.

      "Vậy , tuy thể canh giữ thần điện nhưng phải bái tế bù trừ. Mỗi ngày Cẩn nhi phải đến thần điện quỳ bái nửa canh giờ mỗi sáng sớm cho hết tháng này. Đây là hình phạt nhất rồi".

      câu cuối của hoàng đế chặn lại lời cầu xin của tất cả mọi người. Phải biết tội mạo phạm thần linh là trong những đại trọng tội, chẵn những bị lăng trì xử tử cả nhà mà còn bị mọi người phỉ nhổ, thần linh nguyền rủa, thậm chí so với tội mạo phạm hoàng tộc còn nghiêm trọng hơn. Hoàng đế nhượng bộ như vậy nên Bạch Phượng đành phải chấp nhận.

      Mọi chuyện cứ như vậy được giải quyết. Diệp Hi Cẩn theo Thần phi về Thần Tích cung. Những người khác thấy tuồng diễn chấm dứt cũng lục tục về cung của mình.

      Vừa vào Thần Tích cung, Thần phi kìm được tức giận ném tất cả mọi thứ xả giận. Cái con tiện tỳ họ Liễu lại dám châm chọc nàng, còn nhìn phía sau nàng là ai? Đường đường chính nữ tể tướng phủ, lúc nào lại chịu qua ủy khuất này.

      Cung nữ Thải nhi dè dặt mang trà hoa vào cho Thần phi cũng dám lên tiếng. Mỗi khi Thần phi nổi giận có kẻ chịu tội. Nàng tiếng động lui hai bước, dẫm lên chân của cung nữ phía sau mình.

      tiếng thét chói tai vang lên càng chọc giận Thần phi, chỉ thấy Thần phi bước dài đến, tay vung lên liên tiếp tát vào mặt cung nữ kia, theo sau là tiếng mắng chửi trút giận ngớt. Thần phi cứ tưởng tượng mặt cung nữ kia như hai kẻ tiện tỳ nàng căm hận, ra sức tát, ra sức đánh hề nương tay. Thẳng đến khi tay Thần phi chịu được, cung nữ Thải nhi tiến lên tiếp tục công việc của chủ tử. Huyết tinh nhộm đỏ Thần Tích cung, các cung nữ, thái giám còn lại đều run như cầy sấy, đầu cúi thấp xuống dám phát ra tiếng.

      Vì Thải nhi có học qua võ công, chẳng mấy chốc mặt cung nữ kia toàn máu là máu, răng của nàng kia còn cây nào, cơ thịt nhầy nhụa máu, nhìn ra hình ra dạng, hơi thở chỉ còn là sợi chỉ mỏng manh.

      Thải nhi xin phép Thần phi cho người dọn dẹp sạch . Biết Thần phi nguôi giận, nàng rót tách trà thổi nguội rồi dâng cho Thần phi, chân chó nịnh nọt: "nương nương, cái bọn tiện tỳ đó người nên quá nhân từ, tay người mềm mại lại mịn màn, trân quý hơn ngọc sao có thể chạm vào thứ dơ bẩn. Lần sau vẫn là để nô tỳ thay người giáo huấn chúng nha".

      Thần phi hớp ngụm trà thơm cũng gì, vừa rồi phát tiết nàng có phần khan cổ. Nàng thừa biết cung nữ Thải nhi làm trò nhưng bất quá nàng lại thích công phu miệng lưỡi của nàng ta, nữ nhân ai lại thích nghe lời bùi tai chứ.

      Sau lúc cổ họng bớt đau, Thần phi quắc mắt sang đầu xỏ mọi chuyện. Diệp Hi Cẩn bị Thần phi nhìn đến, từng tế bào đều run lên nhưng bé vẫn quật cường chịu đựng, cùng lắm là ăn thêm trận đòn nữa thôi.

      Thần phi định như mọi khi cho thái giám mang gia pháp, nàng vẫn thường dùng bạo lực áp chế thập bát, tạo tâm lý sợ sệt để dám phản kháng nàng. Bất quá lần này lại khác, tay Diệp Hi Cẩn đeo chiếc nhẫn màu đen, là nhẫn trữ vật mà tỷ tỷ để lại.

      Năm xưa khi tỷ tỷ tiến cung, phụ thân mang chiếc nhẫn duy nhất của Trầm gia làm của hồi môn. Đây là điều Thần phi căm hận thôi. Nhẫn trữ vật cất trữ toàn bộ gia sản của Tiên phi Trầm Hương, đều là báu vật hiếm có. Tiên phi lúc đó là sủng phi được hoàng thượng thích nhất, lại từng có ân với Tuyền Cơ lão nhân, báu vật thượng phẩm nhân gian làm sao thiếu, biết đâu chừng còn cất trữ Dưỡng Xuân Niên?

      Thần phi nhìn chiếc nhẫn, tâm càng lúc nhịn được, nàng phát bắt lấy Diệp Hi Cẩn, thô bạo gỡ xuống chiếc nhẫn, thèm thuồng nhìn nó rời mắt.

      Dù Thần phi có tham muốn hơn nữa cũng giành được, Diệp Hi Cẩn vẫn chân chính là chủ nhân chiếc nhẫn.

      Diệp Hi Cẩn tuy phẫn nộ nhưng bé cố nhịn xuống. khắc qua , Thần phi vẫn chưa có ý trả lại. Nàng thu chiếc nhẫn vào tay, mang vào thử thử rồi chán ghét lấy xuống, màu sắc chiếc nhẫn quá tối, chút đẹp mắt. Nàng giao chiếc nhẫn cho Phương ma ma cất vào bảo khố. Diệp Hi Cẩn phẫn nộ còn nhịn được nữa: "mẫu phi, kia là nhẫn của thần nhi, xin người trả lại cho thần nhi".

      Thần phi ý cười thâm hiểm: "Cẩn nhi a! Đừng chiếc nhẫn này vốn là Trầm gia chi bảo, ngươi sớm muộn gì vẫn phải trả lại". Dừng lại trong chốc lát, Thần phi kéo sát gương mặt Diệp Hi Cẩn đối diện với mình, móng tay dài bấm sâu vào khuôn mặt non nớt của bé, gằng từng tiếng: "ngay cả ngươi cũng là sở hữu của Trầm gia, ngươi... ...thoát...đâu". xong quay qua cung nữ Thải nhi phân phó: "thập bát hoàng tử xem ra quên ơn vị dưỡng mẫu này rồi. Thải nhi! Mau giúp hoàng tử nhớ lại những gì quên ".

      Cung nữ Thải nhi vâng dạ tiếng. lúc sau, cung nữ khác mang ra hộp gỗ lim. Thải nhi mở hộp ra, bên trong là hàng châm tuyến dày đặc. Châm tuyến này vốn dùng trong thêu thùa, bất quá ở chỗ Thần Tích cung nó được gọi là gia pháp. Châm tuyến vừa mảnh vừa , châm vào người chỉ khiến đau nhức chứ để lại thương tích. Dù sao thân phận hoàng tử của Diệp Hi Cẩn thể loạn đánh. Cách làm này vừa che dấu mắt người ngoài, vừa có thể thị uy được Diệp Hi Cẩn.

      Diệp Hi Cẩn cắn răng chịu đựng quyết kêu ra tiếng. Dù bé có kêu lên cũng chẳng ai nghe, càng phát ra đau đớn chật vật càng khiến Thần phi đắc ý. bên, cung nữ Thải nhi liên tiếp hạ châm, mỗi châm hạ xuống cắm ngập vào da thịt yếu ớt của Diệp Hi Cẩn.

      An An ở trong gian bấm móng tay đến bật máu. Nước mắt nàng tự chủ rơi xuống, môi nàng xuất mấy đường chỉ máu, đôi mắt phẫn hận nhìn vào Thần phi, phải cố gắng lắm nàng mới vọt ra bóp chết ả. Nàng vận khí đánh vào mê huyệt của Diệp Hi Cẩn, đôi mắt bé từ từ nhắm lại, lâm vào hôiy Diệp Hi Cẩn có phản ứng, chỉ cung nữ Thải nhi mà tất cả mọi người đều hoảng sợ. Đưa ngón tay thăm dò hơi thở, xác nhận hoàng tử chỉ bị hôn mê mới thở phào nhõm. Thần phi chán ghét cho thái giám mang Diệp Hi Cẩn về phòng, căn dặn Phương ma ma trông chừng bảo khố cẩn thận. Xong mọi thứ, Thần phi viết thư gửi cho phụ thân mình giúp tìm pháp sư khưu trừ khế ước nhẫn.

      Pháp sư là nghề luôn được mọi người kính ngưỡng, địa vị còn quan trọng hơn cả thần y. Chỉ có pháp sư cao thâm mới giải trừ được khế ước của nhẫn trữ vật nhưng phải đổi lại 10 năm tuổi thọ của họ. Chính vì vậy các pháp sư chỉ đồng ý giải trừ khế ước khi người nhờ vả tặng lại họ thánh dược Dưỡng xuân niên bù vào tuổi thọ bị hao tổn kèm theo phần lễ vật.

      Thần phi ở bên suy nghĩ, nếu nàng nhớ lầm tỷ tỷ được tặng ba khỏa dược, nếu tỷ tỷ dùng khỏa bên trong vẫn còn hai khỏa, vừa vặn trả thù lao pháp sư nàng vẫn còn khỏa đan dược. Đó là chưa kể bên trong cất trữ bao nhiêu là bảo vật, sau này nàng có nhẫn, lo tài sản của nàng bị người nhòm ngó, những ám vệ ở bảo khố có thể rút về bảo vệ nàng, tùy nàng điều động. Nghĩ đến viễn cảnh tương lai, Thần phi lại lo đêm dài lắm mộng, truyền gọi Phương ma ma đưa nàng chiếc nhẫn, tuy xấu xí nhưng nàng còn nhờ nó giữ bảo khố a. Thần phi đeo nhẫn vào tay rồi chìm vào mộng đẹp.

      Nửa đêm khuya khoắt, bóng đen gầy thoắt thoắt trong Thần Tích cung. Bóng đen thoải mái di chuyển, tránh thoát từng lớp ám vệ trong bóng tối, ung dung tiến vào phòng ngủ của Thần phi Trầm Tích. Bóng đen khoát khoát tay, chỉ thấy Thần phi vốn an ổn noãn sàn bổng dưng biến mất. Bóng đen cũng chần chờ lập tức thoát ra ngoài, những nơi bóng đen qua chỉ để lại từng cơn gió sắc nén. Bên ngoài nhóm cung nữ thái giám vẫn hay biết gì, họ vẫn kính kính cẩn cẩn canh giữ cửa trong gió lạnh.
      Nhi Đặng, Chrisxixon thích bài này.

    4. chuotanmeo

      chuotanmeo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,615
      Được thích:
      4,902
      Chương 13: BÙI GIA


      Sáng sớm thức dậy, trong Thần Tích cung vẫn là bộ dạng ngày thường. Người quét tước quét tước, người tưới nước tước nước, chăm sóc hoa cứ chăm sóc hoa. Chuyện huyết tinh ngày hôm qua, bọn cung nữ thái giám lấy làm thói quen nên qua ngày, mọi chuyện đâu lại vào đó. Mặt trời cũng nhô lên cao, cung nữ Thải nhi nhìn sắc trời dự đoán nương nương muốn rời giường. Nàng chỉ huy bốn cung nữ cầm khay bước vào phòng.

      noãn sàn, Thần phi thức dậy, bất quá nàng nhận thức cơ thể có điểm khác thường. Thần phi luôn luôn chú ý dưỡng nhan nên chưa bao giờ thức khuya, nhưng tại cơ thể cảm thấy vô lực, lưng và bụng có đau, tứ chi thập phần vô lực. Nàng khoát tay ra hiệu cho Thải nhi nâng dậy, cho bọn cung nữ còn lại tạm thời thối lui.

      Mở ra xiêm y kiểm tra, Thần phi tương đối hoảng sợ. bụng nàng là mảng đỏ ửng, các cơ thịt dường như chết lặng vì đau, tay chân nàng đều đồng dạng như vậy. Lại cho Thải nhi kiểm tra lưng, phía sau phát ra tiềng hút khí, Thần phi biết có chuyện ổn. lưng Thần phi là mảng thịt tím tím từng khối kéo dài từ cổ cho đến thắt lưng trông rất gợn người.

      Chuyện Thần phi bị dị ứng có gì lạ nhưng dị ứng nghiêm trọng như vậy là lần đầu. Nguyên nhân cũng bởi nàng dùng Ngọc Cốt cao, loại phẩm dược giúp da dẻ trở nên mịn màn, trắng trẻo nhưng tác dụng phụ cũng thiếu. Làn da được cải tạo nhờ vào dược lực, phải biết dược có phần tốt, phần hại. Ngọc Cốt Cao giúp nữ tử trở nên xinh đẹp nhưng da càng mịn càng trắng lại càng mẫn cảm, càng mỏng manh. Da quá mẫn cảm rất dễ bị dị ứng. Thần phi dùng Ngọc Cốt Cao phải là ít, da nàng mẫn cảm với rất nhiều thứ như phấn hoa, thời tiết, vài món ăn, thậm chí tại y phục của nàng đều phải là lăng sa tơ lụa thượng hạng, vải vóc bình thường khiến da nàng nổi mụn mủ phát đau.

      Thần phi hoảng sợ nhìn thể trạng của mình, nàng vẫn là hiểu bản thân mình cuối cùng là dị ứng với đồ vật gì? Tuy vậy, hôm đó Thần Tích cung vẫn là bộ yên tĩnh tình. Chuyện Thần phi đánh chết vài cái cung nữ thất trách mang đồ vật dơ bẩn vào Thần Tích cung cũng ai quan tâm, chết vài con chó con mèo rồi có con khác thay thế. Nhóm cung phi mỹ nữ vốn chỉ quan tâm đến thánh nhan, thánh nhan hỉ họ lại có cơ hội trèo cao vinh hoa phú quý, đứng vạn người, đó mới là mục tiêu chân chính của họ.

      Lại về An An. Sau khi xem xét vết kim người Diệp Hi Cẩn, nàng cẩn thận thoa dược phen, cho bé ngâm vào nước gian khử độc, rồi đường thẳng tiến phòng ngủ thăm vị Thần phi người người ngưỡng mộ kia. dám bức dây động rừng, nàng thu ả ta vào gian rồi trở về phòng Diệp Hi Cẩn, tiến vào gian.


      Diệp Hi Cẩn cũng vừa ngâm nước xong còn cảm thấy đau đớn nữa. Nhìn bên cạnh An An là Thần phi lâm vào hôn mê, bé cũng hiểu ý nàng.

      Diệp Hi Cẩn vừa động ý niệm, từng vật lớn, vật , hòm, gương lớn, gương đồng loạt xuất . An An muốn hoa cả mắt, đừng trách nàng kiến thức hạn hẹp, thế kỷ 21 nào có người trữ của cải như vậy? Bao nhiêu vật bảo nếu gửi nhà băng cũng khóa két sắt, rồi mật thất, nào có ai mang ra trước mặt triển lãm cho người tham.

      Trong phòng khách của An An đống bảo vật “an tọa”, này cũng quá khoa trương . Từng món từng món kim ngân, châu báu, trang sức nhiều kể xiết, chúng chất thành đống lớn đống liên tiếp nhau. An An có điểm đau đầu, kim ngân châu báu cũng thôi , trang sức từ vòng vàng, châu sai khảm ngọc, khuyên tai đủ loại lại có thể tùy tiện quăng mà sợ hư hỏng hay sao?

      Nhìn qua gương hòm lớn , lại thêm mấy lọ hủ, An An tò mò biết bên trong là thứ gì khiến cho chủ nhân chúng còn quan trọng hơn cả này nọ vàng bạc.

      Diệp Hi Cẩn đợi An An tò mò thêm, bé dắt tay nàng tham quan đống bảo vật. Mở ra cái gương có vẻ lớn nhất, bên trong phải là vàng bạc châu báu gì, cư nhiên là cả hòm kinh thư đủ loại được sắp xếp cẩn thận. An An vốn am hiểu lĩnh vực phật pháp nên cũng mù tịch luôn.

      Hòm kế tiếp là thi thư đủ loại gồm nhiều tác gia, kế tiếp là hòm thi họa, tranh chữ mà đa phần là của Tiên phi Trầm Hương, kế nữa là hòm chứa binh thư đủ loại. Cái này lạ à nha! Tiên phi khi nào lại quan tâm đánh giặc hành quân, nàng chẳng phải là tài nữ hay sao? Ngay cả Diệp Hi Cẩn cũng vô phương giải đáp. Hai người lựa chọn bỏ qua, tiếp tục mở thêm hòm.

      Hòm kế tiếp chứa hai bộ bàn cờ làm bằng dương chi bạch ngọc trân quý nhưng chúng lại bị vất vào hòm cách lộn xộn, có quân cờ còn bị sức mẻ, trong hai bàn cờ có vết rạn nứt. An An có điểm dở khóc dở cười, Tiên phi quả nhiên xem vật chất.

      Thêm mấy hòm kế nữa lại là vàng bạc đá quý cùng ngọc trai, ngọc như ý đủ loại lớn , vẫn cùng bộ dạng tùy ý chủ nhân quăng vào. Xem ra Tiên phi còn chỗ quăng nên bỏ phế luôn đống châu báu còn lại ở ngoài.

      Liên tiếp mấy hòm nữa đều là lăng sa tơ lụa thượng phẩm, còn có thêm hòm vật dụng cá nhân của Tiên phi. An An xem xét lọ lọ hủ hủ, cư nhiên chúng đều là vàng bột, bạc bột. Bên cạnh còn có thêm hai hộp nhân sâm, vài cân tổ yến, linh chi cùng số lọ dược.

      Bằng vào quan tâm của tướng phủ cùng sủng ái của hoàng đế năm xưa, hồi môn của Tiên phi như vậy thập phần thiếu hụt. Tin đồn khi xưa Tiên phi Trầm Hương cùng Thần phi Trầm Tích vốn tỷ muội hòa hảo, tuyệt giấu diếm riêng tư. Bấy nhiêu cũng đủ hiểu phần hồi môn mất lọt vào túi ai rồi.

      An An cảm thán, quả nhiên thời đại này vốn khan hiếm chân chính nhân tình. Nàng xoa đầu an ủi Diệp Hi Cẩn: " sao, của đệ sớm muộn cũng trở về bên đệ thôi".

      Diệp Hi Cẩn thần sắc kiên định, nghiêm túc : " ngày nào đó đệ nhất định đòi lại những gì của mẫu thân và của đệ, sót thứ".

      An An nhìn bộ dạng nghiêm túc của bé mà đau lòng. Vào độ tuổi của bé đâu phải lo lắng những chuyện này. Tuy đau lòng nhưng nàng vẫn thiếu nhắc nhở: "đệ phải trưởng thành và đủ cường đại mới có thể thực nguyện vọng này. Trước mắt chúng ta cần đến chữ nhẫn".

      Diệp Hi Cẩn gật đầu đáp ứng. Mấy tháng nay đều là nàng dạy bé số giao tiếp ứng xử, có nhiều khi lời của An An nghe còn có điểm dễ hiểu hơn cả sư phụ. Nhiều câu hỏi bé đưa ra, An An nhất nhất kiên nhẫn trả lời. Sư phụ thường xuyên gặp nên nhiều vấn đề bé lại biết hỏi ai. Từ khi An An xuất , nàng mang ánh sáng ấp áp đến cho bé, luôn luôn bên cạnh lo lắng chăm sóc. Dù có điểm hiềm nghi thân phận của nàng, bất quá bé lựa chọn tin tưởng, nếu ngày nàng phản bội, dù là giả dối bé cũng nguyện tin tưởng. Tuy tuổi còn nhưng sống nơi thâm cung hiểm ác, Diệp Hi Cẩn sớm trưởng thành trước tuổi, bé bắt đầu có chủ ý riêng cần người thao túng, ai biểu bé sinh ra là cái thiên tài thần đồng đâu.

      Kiểm tra mấy lọ dược đều là hàng thượng phẩm, trong đó có lọ tỏa ra nồng đậm mùi thơm. An An cũng ít quan tâm đến, dù sao vốn là đồ của Diệp Hi Cẩn, vậy để cho bé tùy ý quyết định .

      Mắt thấy thời gian sai biệt, nàng mang Thần phi trở về phòng của ả cùng chiếc nhẫn gian rỗng ruột, dĩ nhiên quên cấp ả đại lễ. An An cố tình tiêm cho ả mũi thuốc chứa chất kích thích da liều . Dù An An biết Thần phi bị dị ứng với mũi thuốc kia cũng khiến Thần phi tháng cần gặp người. Đừng có ý nghĩ mời ngự y, thuốc của nàng là thế kỷ 21 được chuyên gia dược sĩ dày công nghiên cứu, há có thể giải là giải sao? Vẫn là chờ tháng cho thuốc hết hiệu nghiệm .

      Vì vậy, trong khi Thần phi bên kia gà bay chó sủa, ngự y tấp nập, bên này An An cùng Diệp Hi Cẩn ở trong gian tự thưởng cho mình bàn tiệc thịnh soạn thích ý. Sau đó, nàng chờ Diệp Hi Cẩn thần điện thỉnh tội, rồi lại cùng bé sắp xếp lại bảo vật. Dĩ nhiên chuyện Diệp Hi Cẩn quỳ ở thần điện nửa canh giờ chỉ là mộng tưởng của Thiên Vũ đế. Nếu thần linh ngay cả đứa bé cũng khoan dung được nàng nguyện ý tin tưởng điện kia là tôn thờ ác linh còn hơn.

      Trong khi chờ Diệp Hi Cẩn luyện võ cùng hộ vệ của Tuyền Cơ lão nhân - Bạch Phượng, giờ là người chỉ điểm võ công cho bé, An An cũng thoát ra ngoài gian, nàng trở lại căn nhà gỗ canh mộ trong rừng. Nơi đây tập trung hầu hết mộ phần tổ tiên của người dân Toàn Phong trấn. Dân trấn vốn có đất nên toàn bộ người chết đều được đưa lên núi hẻo lánh để chôn. Sống cạnh nghĩa địa nhưng An An sợ, đôi khi người sống còn có điểm đáng sợ hơn cả người chết.

      Nàng vừa trở ra được bao lâu phía xa trung niên hán tử đến. Đây chính là Bùi gia Bùi bá bá nàng mới nhận thức. Trong mấy ngày bị nhốt ở đây, An An tuyệt nhiên thấy bóng dáng thân nhân nào của Dạ Đậu Đậu cấp nàng cơm nước.

      Bùi bá bá vốn là lên núi săn bắn cùng đào rau dại, nếu thời tiết chuyển xấu tấp vào nhà gỗ trong nghĩa địa tránh lạnh, thế mới gặp An An. An An biết Dạ Đậu Đậu có quan hệ thế nào với người này, bất quá hành động của làm nàng thập phần cảm động.

      Mùa đông lạnh giá vốn dĩ khó tìm thức ăn cho dù là cọng rau dại cũng là quý báu. Bùi bá bá chỉ giúp An An tìm cỏ khô lót ngủ giữ ấm mà còn chia sẻ thức ăn với nàng. Khi nắm rau dại, khi vài củ mài, có hôm săn được hai con thỏ, Bùi bá bá còn khẳng khái để lại con cho nàng. An An rất là cảm động nhưng lại dám nhận, số thức ăn này là cứu đói cả nhà Bùi gia, nàng mặt mũi nào nhận nó. Nhưng Bùi bá bá vẫn cương quyết để lại, còn nếu nàng nhận khác nào Bùi bá bá là kẻ vô ơn.

      Lấy lý do đường bị bán, nàng phát sốt hỏng đầu nên nhớ gì cả. Bùi bá bá rất thương tiếc nàng, kể lại mọi chuyện rành mạch. Chuyện nàng bị bán vì cần tiền mua thuốc cho đứa em nhất biết, nhưng nguyên nhân Dạ Đậu Đậu có ơn với Bùi gia là như vầy. Nguyên lai là khi Bùi thẩm thẩm trong lần bị té gãy chân ai hay biết ngày, khuê nữ lại sốt liệt giường người chăm sóc, Bùi bá bá và Bùi trưởng tử đều lên núi săn bắn vài ngày về, cốt yếu kiếm tiền cấp thuốc cho nhi nữ, Dạ Đậu Đậu qua nhà thăm phát ra nên gọi người đến. Ở nông thôn nhà cách khá xa nên ai hay biết vốn là chuyện thường.

      Dạ Đậu Đậu sau đó còn thường xuyên qua nhà giúp đỡ chăm sóc, tuy còn nhưng nàng biết thổi cơm, nấu vài món rau đơn giản. Khoảng thời gian đó Dạ Đậu Đậu thường xuyên bị phụ mẫu mình cấp ăn đòn liên tục vì làm chuyện thừa hơi, thẳng đến khi Bùi thẩm thẩm cùng Bùi gia nữ nhi lành bệnh, nhà Bùi gia mới biết. Bùi gia tuy bị hàng xóm xét nét, lập nhưng Bùi gia Bùi Thiết vốn là người chính trực, có ân báo ân, có oán báo oán. Cho dù cả nhà Bùi gia bị đói chết cũng phải cấp thức ăn cho Dạ Đậu Đậu.

      Đối với Bùi gia cả nhà, An An thực lòng cảm phục quý mến. Thời buổi đói kém, bán vợ bán con như thế này họ vẫn giữ lòng son sắc như vậy đáng kết giao.

      Mãi lo hồi tưởng, Bùi Thiết bước vào nhà gỗ tự hồi nào. An An thập phần xấu hổ vì mình thất thố. Bùi Thiết cũng quá để ý, hỏi thăm An An chuyện tình sáng nay làm gì? Có đói bụng khi Bùi bá bá tới trễ ? Hỏi xong lại chuẩn bị nấu cho nàng nồi canh rau dại, nướng vài củ dại cho nàng ăn đỡ đói lòng.

      An An dạo gần đây chỉ nhận rau dại cùng củ dại, còn thịt rừng nàng sống chết nhận. Bùi bá bá cũng đồng ý, thẳng đến khi An An lộ ra chút công phu có thể tự mình bắt cá, săn dã loài Bùi Thiết mới buông tha, dĩ nhiên chuyện công phu nàng đều đổ lên đầu Bạch lão.

      Nghỉ ngơi lát, Bùi Thiết lại quẩy cung tên vào rừng tiếp tục săn bắn. Từ sáng sớm đến giờ chỉ lo đào rau sợ nàng bụng đói nên có để ý qua tung tích thú rừng. phải tranh thủ ban ngày mới có thể săn thú.

      Tuy vừa ăn xong bàn tiệc với Diệp Hi Cẩn, An An vẫn ngoan ngoãn ăn vài chén rau, thể phụ tấm lòng của Bùi bá bá. Nàng muốn cấp chút thức ăn cho Bùi gia nhưng nghĩ lại thôi. Bùi gia chưa tới nỗi quá túng quẫn, nếu làm chuyện kỳ lạ dẫn người chú ý, khiến cho Bùi gia gà chó yên, vẫn nên lựa thời cơ khác .

      Ăn xong An An lại ra ngoài luyện tiếp Độc Phong Bộ, giờ nàng luyện đến tầng thứ 3. Quả nhiên có người chỉ điểm, luyện khinh công vô cùng dễ dàng. Thời gian dư giả nàng vẫn thường quan sát ngọn núi nơi đây, tuy có kỳ hoa dị thảo, dược liệu trân quý, nhưng thú rừng lại thập phần phong phú bất quá mùa đông chúng đều tránh lạnh ra ngoài, cây cho dã quả lại khá nhiều chỉ là mùa đông chúng cằn cỗi trụi lá.

      Nàng tiếc hận gian thể trồng trọt, nuôi gia súc. Mảnh đất trong gian đa phần là hoang phế, chỉ có hơn chục nhà kho cùng tầng hầm nàng dùng để dự trữ thức ăn, quả là lãng phí đất đai. Qua thời gian tìm hiểu, thử nghiệm cùng với độ nhạy cảm cơ thể ngày tăng do tẩy kinh phạt thủy, nàng mới biết nguyên nhân bên trong. Suối linh tuyền vốn dĩ thần lực quá mạnh mẽ, tuyệt dung nạp được phàm vật nên mới khiến người vào người hôn mê, cây vào cây sinh trưởng, súc vật vào súc vật lớn. Nếu nàng và Diệp Hi Cẩn là chủ nhân của vòng và nhẫn, nghĩ cũng đừng nghĩ được sống thoải mái trong gian. Quả nhiên được này mất kia.

      Dạo gần đây An An cảm nhận các giác quan của mình ngày tinh, độ nhanh nhạy cần phải . Cơ thể nàng ngày trắng nộn mềm mại, tóc đen nhánh óng ả, đôi mắt như làn thu thủy nhưng lại đầy ấm áp, cái mũi thon dài xinh, đôi môi chúm chím hồng hồng lại thêm hai cái đồng tuyền đáng chọc người thích, cả cơ thể toát lên linh khí nên lời. Bất quá bộ dạng kia chỉ có Diệp Hi Cẩn được nhìn, khi ra ngoài nàng vẫn là bộ dạng dã nha đầu đen nhẻm (dùng phẩm màu thấm nước), đầu tóc bù xù như tổ quạ (tóc giả). Sở dĩ phải hóa trang như vậy là do nàng sợ phiền phức tới cửa. Nữ nhi nhà bình dân mang bộ dạng xin đẹp thế kia, bị gả làm thiếp cho nhà giàu cũng bị bán vào thanh lâu dơ bẩn. Với đức hạnh của Dạ gia này nàng thập phần tin tưởng như vậy. Sớm muộn gì nàng cắt đứt quan hệ thân thích với họ.

      chuẩn bị bữa ăn tối, An An cảm giác như có người kêu gọi nàng, lời kêu gọi này là ý niệm ở đâu đó trong nhà, chỗ phát ra nàng chịu, vì lời gọi quá mong manh. Tuy có thử tìm kiếm nhưng nàng vẫn thất bại. Nàng muốn bỏ qua cũng được.

      Diệp Hi Cẩn từ bên ngoài trở về đói meo meo, bé nằm xụi lơ bàn. Thần phi tuy có cho tỳ nữ mang thức ăn cho bé nhưng toàn bộ đều bỏ dược, dược này số lượng ít, gây hại tính mạng nhưng nếu dùng lâu dài, vừa đến tuổi trưởng thành nghiện, cả đời bị dược khống chế, quá 40 tuổi các cơ chi đều teo lại thành người tàn phế, đây cũng là nguyên nhân kiếp trước Diệp Hi Cẩn tự sát khi tuổi đời chỉ mới 30.

      Bé dựa theo lời dạy của An An, giả vờ ăn uống nhưng lại lén nhét tất cả thức ăn vào gian. Chính vì vậy nên bụng bé rỗng tếch.

      lười biếng nằm ườn ra, cỗ mùi thơm dậy mũi khiến Diệp Hi Cẩn ngẩn phắt dậy. bàn ăn có thêm nồi lẩu hải sản và đĩa rau tươi ngon lành. Món lẩu luôn là món khoái khẩu của hai người.

      Chém chém giết giết hồi bàn, nồi lẩu cạn đáy, rau cũng còn cọng, hai người mới thỏa mãn vuốt vuốt cái bụng căng tròn của mình. Mặc dù dinh dưỡng đầy đủ nhưng thể hình của hai người cũng biến đổi nhiều lắm. Cả hai người đều là bộ dạng mình hạc xương mai, dáng dấp gầy, chỉ riêng khuôn mặt của hai tỷ đệ là phá lệ mũm mỉm, thập phần đáng .

      Nghỉ ngơi lát, cả hai tỷ đệ cùng nhau dọn dẹp. Tiếng cười cười vang vọng cả nhà bếp, khí thập phần hài hòa. An An pha hai cốc nước ướp hoa mát lạnh uống cho thông họng. Nàng lôi kéo Diệp Hi Cẩn hỏi bé có nhận ra tiếng kỳ lạ gì trong nhà hay ? Diệp Hi Cẩn ngẩn ra nhưng vẫn lắc lắc đầu. Tối đó, tiếng kêu cầu cứu ngày vang dội trong đầu của An An, nàng thập phần buồn bực, rốt cuộc ai kêu gọi mà tiết lộ địa phương của làm sao mà cứu? Tức chết nàng thôi, xem ra sáng mai lại phải mang cặp mắt gấu trúc nữa rồi.
      ------------++++++++++------------------
      Thời gian cấm túc và chuộc lỗi của hai tỷ đệ kết thúc cũng là lúc kết thúc mùa đông, mùa xuân ấm áp về. Bên ngoài, băng dần tan, mấy nhánh cây run run đón gió như mừng như vui, rốt cuộc chúng rủ bỏ được đống tuyết vừa lạnh lại vừa nặng này rồi. cây xuất từng đàn chim vừa tránh rét trở về, tiếng ríu rích cãi nhau huyên náo thôi.

      An An rốt cuộc cũng được người Dạ gia đón về nhà. Trong thôn vẫn là bộ dáng nghèo nàn lạc hậu. Từng vách tranh, vách đất mỏng manh nhưng vẫn kiên cường đón gió rét qua mùa đông. Điểm bất đồng ở chỗ nhà của hầu hết người Dạ gia đều được sửa soạn đẹp mắt hơn, ấm áp hơn. Vào nhà lại càng cảm nhận khác biệt, trong nhà được sắm sửa tơm tất, bàn ghế và dụng cụ đều là mới mua, căn nhà được mở rộng sáng sủa, ràng bộ dạng cảnh đẹp ý vui.

      Khi An An về nhà nhưng lại chỉ có Dạ Tứ cà Du thị. Nhíu nhíu mày, An An vẫn cất tiếng hỏi, nàng là sợ họ lại bán bọn a: "Ca ca cùng hai muội muội đâu?"

      Trong mắt của nàng, họ xứng làm phụ mẫu nên nàng gọi hai từ thiên liên kia. Nhưng là bọn vô tội, nàng quan tâm chúng cũng là vì mặt mũi của Dạ Đậu Đậu. Đúng như dự đoán, cái nàng nhận được chỉ là ánh mắt khinh thị. Du thị vừa cắn hạt dưa vừa hừ mũi trả lời:

      "Bằng ngươi cũng xứng hỏi. Vân nhi và Bình nhi đều cẩm y ngọc thực. Đâu có như ngươi sinh ra bộ dạng xấu xí như ăn mày thế kia. biết kiếp trước ta thiếu công đức gì nên mới sinh ra ngươi. Bình nhi và Vân nhi trắng trẻo đẹp đẽ nên được gia gia chúng đón về dạy dỗ rồi. Tương lai của chúng làm quý thiếp cửa quan cũng là cơm áo lo. Còn ngươi?". Dừng trong chốc lát rồi tiếp tục hừ mũi: " biết có ai nguyện ý thú ngươi ?".

      Nhìn nhìn , đây là lời mẫu thân nên với nhi nữ thân sinh hay sao? Cũng may Dạ Đậu Đậu sớm , nếu nàng chẳng thà bị quăng ra đầu đường xó chợ còn hơn là có nương như thế này. An An vẫn là bộ dáng sao cả. Tiếp tục truy vấn: "còn ca ca?".

      "Ca ca ngươi a, được sư phụ trong đỗ phường trấn nhận làm đồ đệ rồi".

      An An hết nổi rồi. Đây là cha mẹ kiểu gì? Sinh con mà dưỡng, đứa quăng cho người nuôi béo chờ làm thịt, đứa lại quăng vào đỗ phường sa đọa. cần phải nghĩ, tương lai chúng màu đen tối. Nàng can thiệp được sao? Đáp án là thể! Chúng là phận con cái thể cãi lời, vào thời đại này tội bất hiếu bị dìm sông cho đến chết. Nếu sau này có giáp mặt, chỉ cần chúng quá phận nàng tính toán, coi như vì Dạ Đậu Đậu.

      Nhận được câu trả lời, An An cũng trực tiếp vào nhà, bước qua Dạ Tứ và Du thị. Dạ Tứ uống rượu, thấy Dạ Đậu Đậu xem thường mình, nổi giận đùng đùng theo thói quen lại thượng cẳng chân hạ cẳng tay, bất quá quên bài học ngày đầu tiên An An đến đây. Nàng phen bắt được tay , ánh mắt trầm cảnh cáo khiến trận run rẩy. Từ lúc nào con lại có sát khí bực này?

      bên, Du thị ra sức la hét mắng chửi nhưng vẫn dám tới gần. An An chán ghét buông tay, quăng ra lời cảnh cáo: "đừng có chọc giận ta, nên làm gì các ngươi cứ làm. Chúng ta nước sông phạm nước giếng. Nếu ta khách khí".

      xong lại bỏ . Hai phu phụ cứ ngơ ngơ ngác ngác, đến khi phục hồi họ mới nhận ra bản thân mình bị uy hiếp. Tuy tức giận tức giận nhưng cả hai vẫn là dám chặn lại sát thần kia.

      Trở lại thôn, An An lại đăng môn bái phỏng Bùi gia. Bùi gia có tất cả 4 nhân khẩu. Bùi bá bá và Bùi thẩm thẩm tuổi tứ tuần có trưởng tử là Bùi Tử Nghiệp 10 tuổi, trưởng nữ là Bùi Yên Nhi cùng tuổi với An An. Cả nhà Bùi gia đều chất phát thà dễ mến, nhìn thấy An An đều nồng nhiệt ra đón. An An có điểm hiểu sao Bùi gia lại bị mọi người xa lánh, căm ghét. Bất quá đây là chuyện tế nhị nên nàng tiện hỏi.
      Nhi ĐặngChris thích bài này.

    5. chuotanmeo

      chuotanmeo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,615
      Được thích:
      4,902
      Chuong 14: NĂM MỚI

      Mùa đông kết thúc cũng là lúc mùa xuân trỗi dậy, đồng nghĩa với năm mới lại bắt đầu. Thôn An An trụ được gọi là Thanh Lý thôn. Toàn thôn quá 100 nhân khẩu. Thanh Lý thôn là thôn nhất và nghèo nhất của Toàn Phong trấn.

      Đa phần đất đai của Toàn Phong trấn đều thuộc tư nhân quý tộc, chỉ số ít là của tiểu địa chủ. Đất quý tộc đều xây thành những biệt trang. Trong biệt trang chủ yếu trồng Bông dệt vải. Mỗi biệt trang đều có nông nô, chỉ khi vào vụ mùa bận rộn thiếu người biệt trang mới đăng thông cáo tuyển người theo thời vụ. Đây cũng là phần thu nhập đáng kể của dân trấn.

      Lại về thôn Thanh Lý, dân thôn vốn được thiên nhiên ưu ái. Tuy ở khá xa thành trấn và biệt trang nhưng sau thôn là dãy núi chứa nhiều thổ sản và dã quả. Công việc chủ yếu của dân thôn là săn bắn và hái lượm. Thổ sản tuy nhiều nhưng đa phần đều nằm sâu trong núi, nơi có nhiều động vật hoang dã nguy hiểm, người dân chỉ có thể kiếm ăn ở ven ngoài bìa rừng. Bao nhiêu đó cũng đủ cho họ thoát nạn đói tạm thời rồi.

      Mỗi khi vào vụ mùa, thanh niên trai tráng của thôn rời tỏa ra khắp các biệt trang trong trấn để tìm việc. Thanh Lý thôn có thể nghĩ như vậy dĩ nhiên các thôn khác cũng kém. Vì vậy vào mùa này xung quanh biệt trang luôn tụ tập phần đông thôn dân, họ tranh nhau việc làm, có khi nghiêm trọng còn xảy ra ẩu đả. Cũng có gì lạ, chỉ cần được làm việc trong biệt trang vài tháng, họ có đủ tiền đong gạo qua năm mới, còn có thể mua vài sấp vải may y phục. Phúc lợi lớn như vậy ai mà muốn?

      An An trở về thôn được mấy ngày tuyệt nhiên thấy bóng dáng thân thích thăm hỏi. Người Dạ gia nhờ vào số tiền của Bạch lão cuộc sống khá khẳm, ít ra khi hàng xóm xung quanh vẫn ăn rau dại, củ dại họ bữa nay cháu, bữa mai cơm gọi là sung sướng nhất thôn.

      An An cũng có hy vọng vào cửa thân thích này nên phần lớn nàng đều trụ tại Bùi gia. Nàng bắt đầu làm quen cuộc sống nơi đây. Sáng sớm nàng cùng Bùi Yên Nhi, Bùi Tử Nghiệp vào núi để đào rau, được bao nhiêu đến trưa phải trở về nấu nướng và ăn uống. Tuyết tan gần hết nên trẻ vào núi kiếm ăn là chuyện thường, dĩ nhiên bọn chỉ dám lang thang bên ngoài chứ dám sâu bên trong. Sâu trong rừng rất nguy hiểm, chỉ có những thợ săn lành nghề mới dám vào.

      Tiết trời ấm áp hơn, những động vật hoan dã trú đông cũng rời nơi ở ra ngoài tìm thức ăn. Những thợ săn chỉ chờ có thế, số lượng con mồi của họ tăng theo tiết trời ấp áp. Trở về nhà, những con mồi lớn đều được lột da, thịt được muối mặn hoặc phơi khô dùng qua ngày. Số da kia được tích lũy lại để mang lên trấn bán làm lộ phí cho dân thôn trong lúc chực chờ công việc trong biệt trang. Chỉ có những nhà đông nhân khẩu mới cho thân thích chờ việc ở đó vì họ vẫn là bỏ được công việc săn thú béo bở này.

      Bùi gia chỉ mỗi Bùi Thiết là lao động chính nên họ biệt trang. Cho dù vậy, chỉ dựa vào tay săn bắn điêu luyện của Bùi Thiết cũng giúp cả nhà trãi qua cuộc sống thoải mái, vài năm cũng có thể sắm sửa số vật dụng và y phục.

      Hôm nay Bùi Thiết lại có thu hoạch lớn, số lượng con mồi của luôn gấp đôi những thợ săn khác. An An cũng bắt tay vào phụ giúp xử lý con mồi. Nàng và Yên Nhi phụ trách mang thịt lột da vào cho Bùi thẩm muối và sắp xếp lên giá để phơi khô. Thịt muối có thể để dành vài ngày ăn lần cho đến hết nhưng thịt phơi khô có thể cất giữ cho đến mùa đông.

      Bên ngoài hai phụ tử Bùi gia say sưa làm việc. Họ phụ trách lột da, tách mỡ và xử lý nội tạng. Số da được tẩy sạch, phơi nắng là có thể bán lấy tiền, số mỡ ít ỏi nhưng vẫn được giữ lại dùng trong nấu ăn, nội tạng cũng được tẩy sạch . Tối nay họ bữa ăn ngon lành.

      Dù bây giờ Dạ gia có tiền của nhưng Du thị chưa bao giờ dành phần cơm cho An An. Bùi Thiết cũng nhận ra việc này nên luôn giữ An An lại dùng cơm xong mới cho nàng về nhà. An An cũng giúp đỡ Bùi thẩm số gia vụ mới thấy bớt ngượng. Nàng giúp Bùi thẩm quét nhà, nhổ cỏ sân, nhóm lửa... Bất cứ việc gì có thể làm nàng đều làm. Càng ngày nàng càng thân thiết với hai đứa trẻ Bùi gia. Nhìn vào trông nàng như thân thích của Bùi gia hơn là Dạ gia.

      Tối nay, Bùi thẩm chuẩn bị bữa ăn khá thịnh soạn. bàn ăn dĩa rau luộc, dĩa nội tạng chiên, nồi canh thịt rừng thơm ngát và vài cái bánh nướng. Bánh nướng có được là do mấy hôm trước Bùi Thiết lên thị trấn bán thịt rừng đổi lấy bột về. Bữa ăn như vậy được gọi là thịnh soạn ở thôn dã.

      An An cùng với Bùi gia bốn người dùng bữa rất khí thế. Nàng chủ yếu chỉ ăn rau dại, nhường phần thịt lại cho mọi người. Nhìn tất cả đều ốm o, da dẻ xanh xao vì thiếu dinh dưỡng, thân là từng mảng vá chằn vá đụp khiến nàng thấy chua lòng. Kỳ thực những thôn dân nghèo như họ ai mà mảnh rách mảnh vá. Bận tâm đến cái ăn còn chưa đủ huống chi đến cái mặc. Quần áo dù rách bươm nhưng có thể trãi qua mùa đông là tốt rồi.

      Công việc săn bắn của thôn dân ngày thịnh. Nếu chịu khó hơn nữa họ có thể sắm sửa ít vật dụng, mua lương thực làm phong phú thêm bữa ăn tất niên, chào đón năm mới an lành hạnh phúc.
      ---------+++++++++----------
      Kinh thành Thiên Vũ quốc, người dân nơi đây cũng chào đón năm mới nhiều may mắn. Họ như thôn dân cầu được ấm no mà họ cầu năm mới được thăng quan tiến chức, tiền vào như nước. Năm mới đến là cơ hội tốt cho họ biểu lên thượng cấp. Từng xe từng xe quà cáp chất đống được tiến nhập vào các phủ đệ. Phố phường trở nên náo nhiệt, đông đúc hơn mọi khi, dân kinh thành đều ăn mặc sang trọng, quần áo lụa là, tiếng rao bán đường người người tấp nập. Quả là phong cảnh thái bình trong thiên hạ!

      Tại hoàng cung, các văn võ bá quan đều đưa gia quyến của mình tham gia tiệc tất niên của hoàng đế. Mọi người đều mang khuôn mặt tươi cười khi tiến vào, nhưng chỉ số ít còn giữ vẻ mặt tươi vui khi trở ra, còn lại đa phần là bộ dạng ủ rủ. Nhà có khuê nữ được tiến cung dĩ nhiên vui mừng, còn nhà bị từ chối dĩ nhiên ủ rủ. Tiệc tất niên cũng là dịp để trai thanh lịch giáp mặt, là cơ hội làm phong phú hậu cung của hoàng đế và các vị hoàng tử, cùng quan lại quý tộc.

      Thiên Vũ quốc cũng như các quốc gia khác có quan niệm nam tôn nữ ti nhưng nữ tử bị quản chế quá chặt. Nữ tử vẫn có thể học văn, học võ nhưng được xen vào triều chính. Nữ tử ra đường cần mang mạn sa, có thể xuất môn tùy ý nhưng được phép qua đêm bên ngoài. Vào những lễ hội hàng năm có thể xuất môn giao lưu gặp văn nhân, danh gia trong kinh thành, có thể tự định thân đính ước nhưng được phép bước qua lễ giáo, chỉ được thân cận sau khi hai nhà chấp nhận hôn , trao đổi bát tự.

      Diệp Hi Cẩn nhàm chán nhìn cảnh oanh oanh yến yến của bữa tiệc. Dựa theo cách của An An bữa tiệc tất niên của phụ hoàng y như chợ buôn bán người. Nhìn những vị bình thường tự nhận là trí giả, văn nhân đứng ra chúc tết nhưng trong lời đều là ca ngợi khuê nữ nhà mình, cứ y như tú bà trong thanh lâu giới thiệu kỹ nữ vậy.

      Hôm nay Thần Tích cung chỉ có mỗi mình bé tham dự. Vị Thần phi trong truyền thuyết kia lần trước bị An An giáo huấn vẫn chưa dám gặp người. Nếu phải bữa tiệc này có sư phụ cùng sư thúc tham dự cáo bệnh rồi.

      Vuốt ve món quà sư phụ tặng năm mới bé mới thấy an ủi đôi chút, lâu rồi bé mới gặp lại bọn tiểu Tả cùng tiểu Hữu. Trong hoàng cung cũng có nhiều quý nhân nuôi sủng vật, có người còn nuôi cả hổ, báo và cả rắn độc nữa nên việc hai tiểu sói bị đưa vào cung cũng là chuyện thường.

      Diệp Hi Cẩn cố gắng nhẫn nại trong bữa tiệc, chỉ cần sư phụ cùng sư thúc cáo về bé cũng cáo bệnh rời . Những bữa tiệc như thế này có khi kéo dài đến sáng hôm sau.

      vuốt ve hai tiểu ngân lang, Diệp Hi Cẩn bỗng nhiên rùng mình, mồ hôi lạnh toát chảy xuống. Là ai? Ai làm cho bé có cảm giác này? Ngẩn đầu quan sát xung quanh, lạ gì khi bé bắp gặp người nhìn bé cười rất rạng rỡ. Kia chẳng phải thái tử phi Triệu Nhược Nhược hay sao? Tuy thái tử phi tẩu tẩu luôn dịu dàng mỉm cười với bé nhưng bé vẫn cảm nhận mối nguy hiểm sau nụ cười đó.

      Diệp Hi Cẩn lắc lắc đầu xua ý nghĩ kỳ quái kia. Dù thích nhưng bé để ai nắm bắt được tâm trạng của mình, đây cũng là An An dạy bé. Suy nghĩ thông suốt, Diệp Hi Cẩn trưng ra nụ cười thiên chân khả ái, vô tư đáp lại đối phương. Triệu Nhược Nhược sửng sốt, nàng cảm nhận người kia so với kiếp trước thay đổi. Nhưng sao, kẻ cười cuối cùng mới là người chiến thắng. Nàng tin, chuẩn bị bao nhiêu năm nàng lại há thua đứa con nít hay sao? Lần trước do nàng tham lam Dưỡng Xuân Niên nên mới thất bại, lần sau nàng dốc hết sức tiêu diệt , nàng chiếm được tất cả những gì thuộc về , nàng và vốn là khắc tinh, nàng để có cơ hội trưởng thành, xem ra cần phải cân nhắc việc hợp tác với Trầm tể tướng.

      Tiệc tất niên hoàng cung được kết thúc trong vui vẻ, hòa hợp. Diệp Hi Cẩn mệt mỏi cáo từ về cung. Chuyện chiếc nhẫn bị Thần phi cướp đoạt bé cũng muốn sư phụ ra mặt giúp, những thứ bị đoạt tự tay giành lại.

      Diệp Hi Cẩn nhanh chóng cùng hai tiểu ngân lang và Bạch Phượng trở lại Thần Tích cung, bé thực chán ghét những bữa tiệc như thế này. An An ngoài kia có rất nhiều người chết đói, họ ăn cỏ, ăn lá cây, ăn vỏ cây mà vẫn bị đói, lượng bạc có thể nuôi sống hộ gia đình trong 10 ngày. Bữa tiệc kết thúc nhưng thịt và điểm tâm vẫn còn ê hề, hầu như ai động đũa. Bé và An An chưa bao giờ lãng phí như vậy.
      --------------+++++---------
      Trở lại phủ thái tử, Triệu Nhược Nhược mặc cho Liễu trắc phi lôi lôi kéo kéo thái tử, bên cạnh bốn đại tỳ nữ thập phần bất bình cho chủ nhân mình. Liễu trắc phi nghênh cái đắc ý, liếc mắt khinh miệt những kẻ thua cuộc, cùng nàng tranh nam nhân ư? Nghĩ cũng đừng mơ!

      Triệu Nhược Nhược cũng mấy bận tâm chuyện tranh sủng, nàng ta còn có việc quan trọng hơn phải làm. Trở về nội viện, cho bốn tỳ nữ canh gác nơi cửa, mình nàng ở trong phòng chờ người kia xuất .

      phụ kỳ vọng của nàng, khoảng khắc chung sau trong căn phòng vắng lặng có thêm đạo hơi thở. Người tới là thanh niên tuấn tú, văn phong nho nhã, cả hơi thở đều tràn ngập tiên phong đạo cốt nhưng ánh mắt đầy tham vọng bán đứng phong thái của .

      Triệu Nhược Nhược hành cái đại lễ với : "đồ nhi tham kiến sư phụ!". Nam tử khoát tay cho nàng đứng dậy.

      "Ngươi lại thất bại? Chỉ đứa trẻ cũng đối phó xong còn làm được đại gì?".

      "Sư phụ! như vậy nữa! Lần này ta chuẩn bị chu đáo, ta tin mạng lớn như vậy". Triệu Nhược Nhược nghiến răng nghiến lợi .

      "Mong là như vậy. Nếu phải ngươi có bản da dê chỉ đường đến Địa Lam Hải bản tôn cũng nhận ngươi là đồ đệ. Tự ngươi cân nhắc phân lượng của mình ".

      Triệu Nhược Nhược nghe đến đó có phần chột dạ. Bản da dê kia cũng , là do nàng dựa theo trí nhớ kiếp trước mà phục hồi lại. Bản da dê vốn là quốc gia chi bảo của Thiên Vũ quốc, biến mất tung tích, kiếp trước là do Diệp Hi Cẩn tìm được nhưng địa điểm ở đâu nàng biết, thế nên nàng chỉ có thể họa lại bản đồ.Bản thân bản đồ chứa hai bí mật trọng đại, là con đường dẫn đến Địa Lam Hải, nơi chứa đầy linh khí và thảo dược quý hiếm cho phàm nhân tu luyện, nếu hấp thụ đầy đủ linh khí phàm nhân cũng có thể thành tiên, bí mật còn lại vẫn là số chưa khám phá. Tuy vậy, Địa Lam Hải vẫn là miếng mồi ngon chỉ thu hút giới võ lâm mà kể cả người tu đạo cũng chống lại được sức hấp dẫn của nó.

      Huyền Thiên cũng là người tu đạo, tham vọng của rất lớn, muốn chiếm cả Địa Lam Hải làm của riêng. Tuy có bản đồ của Triệu Nhược Nhược nhưng cũng phải trả đại giới khi tiếp xúc Địa Lam Hải. Tổn thất vật lực còn chưa kể, hơn trăm đệ tử tinh của đều bị vây kín trong sương mù sống chết, đổi lại người của chỉ tiếp xúc được rìa ngoài của Địa Lam Hải. Tuy vậy, rìa ngoài của Địa Lam hải mọc rất nhiều tiên thảo, nếu tập hợp đủ chúng là có thể tinh luyện thành thuốc giải bách độc. Huyền Thiên càng nghĩ đến Địa Lam hải càng bất chấp mọi giá để chiếm đoạt.

      "Đây là thứ ngươi cầu!".

      Dứt lời trong tay Huyền Thiên xuất bình thuốc, thuốc này mất ba tháng để phối chế, nguyên liệu đều là tiên thảo cùng hiếm dược. Triệu Nhược Nhược cung kính nhận bình thuốc, kế hoạch của nàng chỉ còn thiếu mỗi loại thuốc này nữa là hoàn hảo. Lần trước nàng chuẩn bị thiếu chu đáo mới để mất tung tích Diệp Hi Cẩn, lần này mới chân chính gọi là truy sát. Diệp Hi Cẩn, dù ngươi có trốn ở đâu cũng là vô dụng, ta cho ngươi cảm nhận bị người đuổi giết khác gì chuột bị mèo vờn.

      "Bản tôn chấp nhận thêm lý do thất bại nào nữa! Nếu ngươi dám để lộ ra tung tích của ta, ngươi sớm hiểu thế nào là địa ngục!". Đôi mắt u lạnh lẽo của Huyền Thiên chiếu thẳng đến Triệu Nhược Nhược làm cho nàng run rẩy thôi. Chỉ có người chưa chân chính hiểu nên luôn lầm lẫn vì vẻ ngoài phong tư thiên đạo kia, khi được kiến thức thủ đoạn dùng để đối phó con mồi và kẻ địch chỉ hận được chết sớm để giải thoát.

      Vốn quen phản ứng của những thuộc hạ và đệ tử dưới trướng của mình, Huyền Thiên cũng muốn nhiều lời thêm. phải đích thân đến đây là muốn hỏi Triệu Nhược Nhược có biết tung tích của Mộc Sinh, loài cổ thụ có thể phát ra linh khí. dùng linh khí quét qua Địa Lam hải nhưng vẫn thấy tung tích của cổ thụ kia. Người phụ nữ này biết khá nhiều chuyện quan trọng, thậm chí có lúc từng nghĩ nàng là Thiên Nữ trong lời tiên tri nhưng máu nàng lại dung hợp cùng thánh vật. Nếu có cả Địa Lam Hải cùng Thiên Nữ, thiên hạ này há lại thoát khỏi tay sao? Rất tiếc, Thiên Nữ vẫn chưa xuất nên đành chiếm lấy Địa Lam Hải trước.

      "Cổ vương ở chỗ lão họ Bạch kia ta tạm thời để ngươi xử lý nhưng được làm chết nó. Chuẩn bị mọi thứ ngày mai cùng ta tìm Mộc Sinh!".

      quan tâm đến phản ứng của Triệu Nhược Nhược, Huyền Thiên biến mất như chưa từng xuất tại phòng nàng. Dù sao người tu đạo luôn bí hiểm, bản thân họ có pháp lực lại nhiều pháp bảo vượt ngoài tầm với của phàm nhân nên việc bỗng dưng xuất rồi biến mất thành thói quen của nàng. Chỉ khi rời hoàn toàn nàng mới có thể hít thở thông thoáng, bên ngoài tứ đại a hoàn mới hoàn hồn lại, các nàng đều bị áp lực khổng lồ chế trụ cử động được, cảm giác bị áp bách có thể tùy tiện người chém giết.

      Triệu Nhược Nhược được thả lỏng, trượt người khỏi ghế trực tiếp ngồi thảm. Nàng cảm thấy thực ủy khuất, ủy khuất vì nàng vẫn chưa chân chính là cường giả, chưa đủ thực lực để tung hoành ngang dọc. Triệu Nhược Nhược nàng muốn đứng thiên hạ, muốn dẫm nát bọn đàn ông tự cho là đúng, cao cao tại thượng kia. Ngay cả phản bội người thân và tỷ muội nàng cũng làm còn điều gì có thể làm nàng kiên kỵ nữa đây? Mộc Sinh à? Nàng muốn nó! Nàng muốn vào con đường tu đạo, ai có thể ngăn cản nàng.

      Tìm được bước tiếp theo, Triệu Nhược Nhược lại thấy vững vàng hơn, nhưng trước hết nàng phải loại trừ khắc tinh khiến nàng hằng đêm vẫn gặp ác mộng.
      --------++++-------
      Liễu các, Liễu trắc phi được mọi người xưng tụng là đệ nhất sủng cơ thái tử phủ. Mỹ danh đẹp biết bao nhưng có ai nào biết nỗi thống khổ của nàng. Dùng sắc đẹp để mê hoặc phu quân của người, dùng nghề nghiệp tại thế kỷ 21 để đấu đá cùng chính thê và tiểu tứ, tiểu ngũ cùng tá mỹ nhân khác. Vì sao lại cho nàng xuyên ? thế khổ chủ chẳng những yếu ớt mà xuất thân lại ti tiện, là thứ nữ luôn bị người người ganh ghét. Thế kỷ 21 nàng là diễn viên tài năng đầy hứa hẹn, gia đình nàng thuộc tầng lớp trí thức, bố là giáo sư đại học nổi tiếng thành phố, mẹ là nhà khoa học đầy triển vọng. Hòn ngọc quý tay của bố mẹ giờ luân lạc đến bước này rồi. Liễu trắc phi kìm được nước mắt, nàng nhớ đến cuộc sống huy hoàng ngày xưa, nhớ ba mẹ, nhớ mọi phương tiện đại của thế kỷ 21, nhớ nàng từng là công chúa theo sau nàng là hàng tá mỹ nam chứ như bây giờ phải dùng thủ đoạn để giành giật lấy.

      Đêm giao thừa chào đón năm mới, mọi người đều có lo âu và phiền não của mình. Thời thế loạn lạc, dân tình đói kém, vua có lo lắng của vua, quan có nỗi lo của quan, dân chúng có lo lắng của dân chúng. An An và Diệp Hi Cẩn ở trong gian vô lo vô nghĩ chào đón năm mới an lành hạnh phúc. Họ còn quá , quá yếu ớt để đối mặt với sóng to gió lớn của kinh thành. Bên ngoài dân chúng đói khổ lầm than, họ tuy có lòng nhưng đủ sức, chỉ khi trở nên cường đại mới có thể suy nghĩ đến chuyện khác.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :