1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Bảo Mẫu Cổ Đại - Dạ An An (c29) (Sưu Tầm)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. chuotanmeo

      chuotanmeo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,615
      Được thích:
      4,902
      Tên truyện: BẢO MẪU CỔ ĐẠI

      Tác giả: Dạ An An



      Thể loại: xuyên , ấm áp, tùy thân văn, 3s

      Giới thiệu:

      Nàng là người đại xuyên vào thời đại có thực trong lịch sử. Chỉ là ngẫu nhiên mơ giấc mơ kỳ lạ lại bị bà lão nhờ vả nuôi dạy hài đồng. Dạ An An luôn tiếc nuối vì bản thân chăm sóc tốt cho đứa em trai, đồng cảm với cảnh ngộ đơn độc của đứa bé kia nên nhận lời về cổ đại làm bảo mẫu.

      Đứa bé kia ràng thân phận cao quý, có phụ thân, có a di cùng gia gia hiển hách nhưng lại bị người khi dễ, bị bỏ đói, bị đầu độc. Kẻ thù của bé quá cường đại trong khi Dạ An An chỉ là nhân loại tầm thường. sao, nàng cũng phải quả hồng mềm mặc người nắn bóp. Nàng là người thường nhưng người mang nàng về cổ đại hề tầm thường. Kẻ thù quá mạnh? sao! Đánh lại ta chạy, ngày sau quay về báo thù. Nàng quá nghèo? sao! Nàng có gian riêng có thể tự trồng trọt, tự cung tự cấp. Thận phận quá tầm thường đấu lại hoàng thân quý tộc? sao! Thân phận nàng tầm thường nhưng thân phận đứa bé tầm thường, nhờ nó ra mặt là được.

      Ngày tháng trôi qua đứa bé chẳng mấy chốc trở thành thanh niên tuấn tú bao người mơ ước. Kết thúc việc bảo mẫu, Dạ An An dự định dẫn theo đệ đệ ruột tham quan du ngoạn khắp nơi. Nhưng vì sao đứa bé kia lại tức giận như vậy? Nó chẳng những đánh đệ đệ nàng thê thảm lại còn nhìn nàng cùng đệ đệ như đôi gian phu dâm phụ? Chuyện này là sao?
      Nhi Đặng, Tiểu yêu tinh, Chris5 others thích bài này.

    2. chuotanmeo

      chuotanmeo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,615
      Được thích:
      4,902
      CHƯƠNG 1: GIẤC MƠ KỲ LẠ

      An An vẫn thể tin được mình thực xuyên vào thân thể của mới 5 tuổi. Chuyện xuyên biết trước nhưng lại xuyên vào baby mà baby này lại cha mẹ, là tên cái bang chính hiệu, thân thích, nơi nương tựa quả muốn chửi thề. TMD quá phấn khích rồi. Điều an ủi duy nhất là bao giờ chết đói thậm chí còn được sống sung túc hơn cả tầng lớp quý tộc thời cổ đại nữa. Mọi chuyện bắt đầu từ trận tai nạn xe cộ hơn 4 năm trước. Tai nạn lần đó làm cho mất người thân duy nhất nhưng cũng cho bắt đầu lại cuộc sống mới.

      An An vốn là doanh nhân, là giám đốc của siêu thị tại thành phố của nước Mỹ. Cha mẹ điều là nhi di dân sang nước Mỹ và lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Khi nghiệp có thành tựu cũng là lúc cha mẹ sức cùng lực kiệt, nhắm mắt xuôi tay để lại con bước đầu chập chững vào đời và cậu con trai độc nhất . Dạ An An khi đó được 19 tuổi và Dạ Mặc Nhiên được 9 tuổi. Kể từ đó đóng rất nhiều vai trong cuộc sống, vừa là chị, vừa là mẹ, vừa là bảo mẫu của em trai. Ở công ty, vừa là chủ vừa là nhân viên thực tập để dần thích ứng với công việc. Ở trường, là sinh viên mẫu mực, cần cù, chăm chỉ. An An luôn luôn bận rộn với công việc, học hành và chăm sóc em trai. Bạn bè chỉ duy nhất là tiểu Vũ.

      Tiểu vũ cũng là nhi, tiểu Vũ là đầy cá tính với làn da rám nắng khẻo mạnh, là bông hồng lai Việt - Mỹ, thích thể thao và là mỹ nhân của đại. Tiểu Vũ và An An như hai thái cực đối lập. An An đẹp cá tính như tiểu Vũ thậm chí chỉ có thể gọi là thanh tú, nhưng đôi mắt đẹp thu hút người khác. Đôi mắt An An được thừa hưởng từ mẹ , đôi mắt màu đen tuyền đặc trưng của người châu á với đôi mi dài cong vút vừa phải, to sáng long lanh, thiếu chút mỹ lệ quyến rủ nhưng dư thừa ấm áp. Có lẽ do chăm sóc em trai và theo học ngành điều dưỡng nên bất kỳ ai mới gặp An An điều có ấn tượng tốt về mặc dù An An là người tâm lạnh, chỉ đối xử tốt với 2 người là Mặc Nhiên và tiểu Vũ.

      Bước vào đời sớm hơn chúng bạn cùng trang lứa nên An An sớm trưởng thành và gánh vác công việc dần thành thạo. An An có thể quan sát tính cách, biểu cảm con người thông qua biểu nét mặt. Mặc dù An An dám nhận mình am hiểu tâm lý học nhưng An An có trực giác rất nhạy cảm, từ nét mặt, cử chỉ có thể cảm nhận được ai có thiện cảm với mình, ai thân thiện giả tạo với mình.

      biết có phải trực giác quá mạnh hay vì nguyên nhân nào khác, sau vụ tai nạn giao thông, An An mất đứa em trai độc nhất để đổi lấy từng cơn ác mộng hằng đêm. Có khi An An mơ thấy em trai người đầy máu, tay đưa về phía như cầu cứu, như van nài ôm nó lần cuối. Cảnh mộng dần thay đổi, chứng kiến cuộc cung đấu đẫm máu. Nam nhân vật chính từ lúc còn thơ bé đến lúc trưởng thành tranh giành ngai vị cao nhất. Con đường trưởng thành của nam chính đầy chông gai và máu, đến lúc bước lên ngai vàng dẫm đạp biết bao nhiêu xác người, trong đó phần lớn là xác người thân, những người theo góc độ sinh học là chung huyết thống với nhưng máu huyết còn lạnh hơn cả bọn thuộc hạ vào sinh ra tử với . từng bước dẫm đạp, trả thù tất cả những người thiếu nợ . Từ những kẻ mưu ám hại mẹ , đến những kẻ đánh đập, bỏ đói, giành những thứ thuộc về khi còn bé, thậm chí ngay cả người cha đầy mưu quỷ kế ám hại sư phụ, sư tổ, cũng tha.

      An An luôn nghĩ bản thân đủ bất hạnh nhưng khi chứng kiến cuộc đời của nam nhân này, nàng chỉ cảm thấy ngực đau nhói, tim như bị đè ép đến khó thở. Khi thấy đứa bé đó bị chà đạp, bị đánh đập, nàng chỉ muốn ôm bé vào lòng truyền cho nó chút hơi ấm của con người, muốn cho nó biết đời vẫn còn tình người, vẫn còn ấm áp chỉ cần nhẫn nại tìm nhất định thấy.

      Đứa bé càng lớn lại càng lãnh tình, thậm chí ngày càng thị huyết, cho đến khi kiếm của đứa bé đó đâm vào kẻ thù cuối. mình ngồi ngai vàng khiến chúng sinh ngưỡng mộ nhưng có ai hiểu cho đưa bé đó, chờ đợi nó chỉ là độc. Người thân bị kẻ thù hại chết, giết hết kẻ thù, còn lại chỉ mình và ngai vàng lạnh giá.

      Cuối cùng lại chết trong độc, người thân, bạn bè. ai sót thương cho kẻ khát máu. Cái chết của chỉ đổi lại quần thần vui vẻ, dân chúng ăn mừng. Họ quên mất chính kẻ được gọi là bạo quân đó giúp dân chúng thoát cảnh ngoại xâm, giúp quần thần trừ loạn tặc, giết bạo hoàng, trừ vương gia bán nước, giúp dân thoát đói nghèo.

      Cảnh mộng lại thay đổi, An An nhìn thấy bàn hương án, hương án có cái đỉnh. Người đàn ông đứng trước hương án mặc trường bào như đạo sỹ. Xung quanh hương án dán nhiều giấy viết chữ mà An An đọc được. Bỗng nhiên, làn khói đen vừa bay khỏi cái đỉnh mặc áo trắng xuất . An An thấy hô hấp dần dần dồn dập, bởi vì áo trắng, , phải gọi là hồn ma trước mặt phải là kẻ thù truyền kiếp của đứa bé kia sao? Người đàn ông và hồn ma trao đổi lúc rồi bóng áo trắng của dần tan biến.

      Cảnh mộng lại thay đổi lần nữa. Nhưng kỳ lạ là lần mộng này từng chứng kiến. Đây là cảnh hai thân thiết gắn bó với nhau như hai chị em, hình như được gọi là khuê mật, dịu dàng như nước chính là hồn ma áo trắng cùng với tuyệt sắc giai nhân và cũng là mẹ của đứa bé kia. Chẵn lẽ mộng cảnh quay lại? An An suy nghĩ chợt phát điều quái lạ. Ánh mắt áo trắng vô cùng quỷ dị, còn là ánh mắt ôn nhu như trước kia nữa mà thay vào đó trở nên sắc bén lạnh lùng hơn.

      áo trắng từng bước thiết lập cục diện bẫy rập, hãm hại mỹ nhân mẫu thân đứa bé. Cũng kết quả như trước nhưng quá trình diễn ra quá dễ dàng cứ như áo trắng biết trước việc sắp xảy ra vậy. Đây chính là trọng sinh trong truyền thuyết ?

      được, đứa bé kia ra sao đây, nó còn phải chịu đau khổ thêm nữa hay sao? Kiếp trước người đàn bà đó chết dưới tay đứa bé, kiếp này người kia trọng sinh đứa bé chịu giày vò như thế nào nữa đây? Chẵn lẽ công lý thuộc về những kẻ kia sao?

      cam tâm, chẵn lẽ có ai là quý nhân có thể giúp đứa bé kia sao? Chưa bao giờ An An có ý nghĩ bảo vệ người xa lạ mà chưa bao giờ gặp mặt trực tiếp hay chuyện. Cũng bởi là người chứng kiến cuộc đời bất hạnh và cố gắng đấu tranh sinh tồn trong thế giới ăn thịt gió tanh mưa máu kia. Đứa bé đó, đứa bé đó...
      Nhi Đặng, Chris, xixon2 others thích bài này.

    3. chuotanmeo

      chuotanmeo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,615
      Được thích:
      4,902
      CHƯƠNG 2: CHUẨN BỊ CUỘC HÀNH TRÌNH VỀ CỔ ĐẠI

      "An An! An An!"
      An An mở mắt ra thấy tiểu Vũ nhìn mình với ánh mắt đầy lo lắng.
      "Lại mơ thấy ác mộng à?"
      "Ừ"
      Nghe vậy tiểu Vũ cũng gì thêm, chỉ đem phần ăn sáng để bàn rồi bảo An An rời giường. Sau tai nạn, An An luôn mơ thấy ác mộng. Bác sỹ bảo là di chứng sau vụ tai nạn cùng với nỗi đau mất người thân khiến bệnh nhân bị stress.
      "An An, đó chỉ là mộng, cậu cứ xem đó như bộ phim thôi, đừng xem là thực". Ban đầu tiểu Vũ nghe bạn thân kể về giấc mộng, chỉ thấy hứng thú, nhưng càng ngày càng thấy lo lắng. An An bắt đầu có chứng hoan tưởng về đứa bé kia, luôn tin rằng đứa bé thực tồn tại. Tiểu Vũ vẫn tìm cách giải tỏa tâm lý cho An An nhưng mọi cách đều vô dụng, kể cả khi cho An An uống thuốc ngủ vẫn vô dụng, đứa bé kia hằng đêm vẫn vào giấc mộng của An An. Tiểu Vũ chỉ có thể mỗi sáng đánh thức An An ra khỏi ác mộng.
      -----------+++++++++++-----------
      đường đá sỏi, An An thấy bản thân rời khỏi quỹ đạo cuộc sống. Nhìn dòng người hối hả ngược xuôi, bao lâu từng như họ, tất bật việc siêu thị, việc học hành, chăm sóc em, chơi thể thao, dạo phố cùng tiểu Vũ...đó mới chân chính là sống.

      Mãi suy nghĩ nên An An phát mọi vật xung quanh ngừng lại, đường phố ồn ào bỗng dưng im bặt, mọi thứ tĩnh lặng đến khả nghi. Khi An An nhận ra điều bất thường bà lão người phương đông ngồi cùng băng ghế với . Bà lão đưa ánh mắt kỳ quái nhìn An An.
      "Bé con thấy gì lạ sao?"
      "Cháu 29 tuổi rồi". An An đáp lại bà lão.
      "Đó phải trọng điểm ta hỏi cháu". Bà lão bất đắc dĩ với An An.

      Đợi hồi lâu vẫn thấy An An trả lời, bà lão thở dài vô lực :"cháu cho rằng mình hoan tưởng phải ?".

      Vẫn có câu trả lời. Hết cách, bà lão đành lấy chiếc vòng tay mình đeo vào tay An An. Chiếc vòng lúc đầu rất rộng nhưng vào tay An An, nó thu lại rồi dừng lại cho vừa kích cỡ của tay. Bà lão xoa đầu An An rồi từ tốn :

      "Đây là bảo vật của bà, bà tặng cho cháu sau này có chỗ dùng. Nếu cháu nghĩ đây , cháu có thể hỏi bạn thân của cháu có thấy chiếc vòng này ?nếu có gì kỳ lạ xảy ra, cháu cứ đến đây tìm bà".

      Đường phố khôi phục lại ồn ào khi lời bà lão vừa dứt. Bên cạnh bà lão biến mất chỉ còn lại chiếc vòng màu xanh biếc chứng thực bà lão có tồn tại. An An rất bối rối, chẵn lẽ chứng hoan tưởng của mình nặng đến mức này rồi? suy nghĩ nữa, vội vàng về nhà, giờ này chắc tiểu Vũ về nấu cơm rồi, muốn tiểu Vũ giúp xem chiếc vòng có thực là tồn tại hay chỉ là ảo tưởng của .

      Vừa đến cửa, trông thấy tiểu Vũ mang rác đổ, An An chưa kịp lên tiếng, tiểu Vũ xuýt xoa: "oa! Cậu mua chiếc vòng ở đâu vậy?rất hợp với cậu". xong còn lờm nguýt An An như muốn "giỏi lắm! mua sắm gọi ta tiếng"

      Làm sao An An hiểu cái lờm nguýt đó, chỉ cảm thấy buồn cười bạn thân, sắp lấy chồng rồi mà tính y như trẻ con. An An yếu thế đáp trả lại: " chiếc vòng này so với chiếc nhẫn đính hôn mấy kara vẫn còn kém lắm a".

      "Được lắm! ". Tiểu Vũ giận dỗi rồi quăng luôn bao rác cho An An đổ. Tiểu Vũ bên ngoài giận dỗi nhưng thực ra rất vui vẻ, từ lúc tiểu Nhiên chết được 4 năm, An An sống vật vờ như cái xác hồn, khó khăn lắm mới có chút khởi sắc nên tiểu Vũ muốn ăn mừng. Quyết định xong, tiểu Vũ vào bếp làm thêm đồ ăn, ý định chuẩn bị bữa tiệc thịnh soạn.

      Gia đình của An An và tiểu Vũ mặc dù sống ở Mỹ nhưng khẩu vị ăn uống thiên về món ăn phương đông, thỉnh thoảng mới có vài món ăn tây. bàn ăn, bốn món mặn, hai món chay. Gà hầm nấm, thịt bò nướng cay, giò hầm măng khoai tây, cá trích hấp, cải xào chấm tương ớt, dưa ngâm dấm. Cả bàn tiệc toàn món An An thích.
      "Chờ lát, mình lấy vài lon bia nhấm nháp". xong tiểu Vũ quay lấy bia trong tủ lạnh.
      Còn lại An An thèm dãi nhìn món ăn. "Nếu có thể lúc nào cũng ăn như vậy thực quá tốt, tiểu Vũ keo kiệt hạn chế mấy món cay mà thích để bảo vệ dạ dày của . Nếu có thể giấu mấy món cay này vào đâu đó rồi ăn dần tốt biết mấy". An An si mê nhìn mấy món ăn bàn, bỗng chốc, tất cả món ăn bàn đều biến mất. An An cả kinh, cuống quýt xung quanh tìm kiếm, bất chợt nhớ ra điều gì, nhìn chăm chăm vào chiếc vòng ngọc tay cứ như nó cho trả lời vậy. Nghĩ đến mấy món ăn mà rầu rĩ, tiểu Vũ cho là ăn vụng mất.

      Tiểu Vũ tay cầm 4 lon bia về phía An An. An An bối rối che trước bàn ăn, bộ dạng như mèo bị bắt gặp ăn vụn khiến tiểu Vũ bật cười.

      "Sao vây? Mới đây mà chờ được rồi sao? Nhìn bộ dạng cậu ai biết còn bảo cậu tham ăn đó".

      An An còn cách nào khác nên đành phải lùi lại nhường đường cho tiểu Vũ. Nhưng khi quay lại trợn tròn mắt, bàn, các món ăn vẫn nghi ngút khói như mời gọi thực khách sủng ái chúng. Chuyện này là sao? lại ảo giác a? An An cười gượng hai tiếng rồi gì cả, có lẽ ngày mai nên đến công viên gặp lại bà lão thôi.
      ----------+++++++------------
      Gió thu thổi tóc An An như chơi đùa, như trêu chọc An An phải chơi với nó. Khí trời khá lạnh nhưng trong khí an lành của buổi sáng rất dễ chịu. Tâm tình An An rất tốt, vuốt ve chiếc vòng ngọc. Chiếc vòng cho cảm giác rất thần bí. Từ lúc nhận nó từ tay bà lão, luôn cảm giác sức mạnh hút vào đó, nhưng khi kháng cự nó dừng lại, cứ như vật cưng có linh tính rất biết nghe lời chủ vậy. Suy nghĩ của dừng lại khi mọi vật xung quanh dừng lại yên tĩnh cách quen thuộc. Bà lão lại xuất , nhưng lần này thảnh thơi như lần đầu nữa. Bà lão mặc bộ quần áo mới nhưng lại lấm lem bùn đất. ràng hôm nay đâu có mưa, cả thành phố toàn là đường xi măng lộ nhựa lấy đâu ra bùn lầy mà trông bà lão chật vật như vậy? Tuy tò mò nhưng An An vẫn nhớ câu chuyện về chiếc hộp pandora, tò mò có thể gây chết người a. Bà lão cũng nhận ra mình thất thố nên chỉ cười trừ rồi ngồi xuống cùng băng ghế đá với An An. Bà lão : "ta biết con muốn hỏi điều gì. dài dòng, chi bằng ta cho con nhìn hơn".

      Bà lão hướng dẫn An An tạo ý niệm để tiến vào gian trong chiếc vòng. An An há hốc mồm kinh ngac nhìn gian mới lạ. gian rộng khoảng 10 mẫu đất. Cả gian có gì cả ngoại trừ hồ nước và hai con suối. Con suối đầu nằm đơn độc nhưng nước suối rất kỳ lạ, cả con suối giọt nước mà chỉ toàn là khói trắng dày đặc. Làn khói trắng như có lực hấp dẫn chỉ lượn quanh con suối thoát ra được. Con suối còn lại thông với hồ nước phía trước. Hồ nước và con suối phía dưới chứa nước bình thường, nước trong vắt nhưng vẫn có điều kỳ lạ. Tuy thông nhau nhưng nhiệt độ nước lại khác nhau. Nếu hồ có dòng nước mát lạnh con suối y như suối nước nóng. An An có thể thấy được khói bốc lên nhè mặt suối.

      Tham quan khắp gian với di chuyển bằng ý niệm, An An cảm nhận mình có thể kiểm soát hết gian, đây chính là lý do vì sao khi mới bước vào gian biết độ rộng sâu của nó.

      Theo lời bà lão gian này thể gieo trồng thứ gì cả cũng như thể nuôi bất kỳ con gì. Nếu mang vật sống vào chúng hôn mê bất tỉnh cho đến khi mang chúng ra ngoài, chúng hoạt động bình thường lại. trồng trọt hay chăn nuôi được nhưng gian có thể trữ đồ, giữ thực phẩm tươi ngon như lúc mang vào. Ngoài ra, trong gian có thể hồi phục lại sức khỏe sau mỗi lần mệt nhọc, thậm chí là bị thương, khả năng lành vết thương nhanh hơn bên ngoài nhiều lần. Ngoài chủ nhân thực của gian ra bất cứ vật sống nào kể cả con người vào gian đều ở trạng thái hôn mê.

      Con suối khói mà bà lão gọi là linh tuyền lại có tác dụng tẩy cân phạt thủy, thay đổi gân cốt, da thịt con người trở nên cứng cáp hơn mặc dù nhìn bề ngoài hề thay đổi gì. Linh tuyền có thể tắm hoặc uống nhưng thể quá lạm dụng nếu bạo phát chết. Cái này An An có thể hiểu, phàm việc gì lạm dụng quá tốt.

      Con suối nước nóng có tác dụng y như tên gọi của nó: giúp lưu thông máu huyết, giải trừ mệt mỏi và cả tác dụng dưỡng nhan mà phụ nữ thích nhất, nếu pha thêm linh tuyền thủy tác dụng tăng gấp đôi.

      Hồ nước thông với suối nước nóng có tác dụng khử độc, tẩy sạch vết bẩn cơ thể và đồ vật. Có hồ nước này, về sau cần làm việc nhà nữa rồi, cứ quăng hết vào hồ rồi vớt lên là xong, thêm việc chủ nhân có thể thay đổi nhiệt độ trong gian sau này máy giặt cũng thành phế thải luôn. Nghĩ như vậy nàng lại yy trong lòng.

      Hiểu được tác dụng của gian, An An quay lại nhìn bà lão chờ bà tiếp tục . đời làm gì có cái bánh thơm nào miễn phí. Bà lão chắc chắn có việc nhờ vả, hơn nưa lại là việc hung hiểm, cực khổ nữa là khác, nếu sao lại chuẩn bị chu đáo như thế làm gì?

      Bà cụ e hèm hắng giọng giải thích. "Cháu vẫn còn nhớ đứa bé hằng đêm vẫn mơ thấy ?". Chờ cho An An hết kinh ngạc, bà lão trầm thấp :

      "Lẽ ra dòng thời gian vốn ổn định nhưng có kẻ an phận nghịch đạo luân hồi, nghĩ bản thân mình dục lửa trọng sinh có thể trái thiên mệnh. Nào đâu biết rằng nhân quả luân hồi, ác có ác báo. Việc mà ta nhờ cháu làm chính là bảo vệ đứa bé kia, ngăn chặn Thiên Vũ hoàng triều bị hủy diệt, phá bỏ mưu thống nhất thập quốc ở Minh Hoàng đại lục".

      An An gì cho tới khi tiêu hóa hết thông tin mà bà lão mới nhận ra mình bị giao nhiệm vụ khả thi chút nào. đùa sao. Tuy có chiếc vòng gian trợ giúp cùng lắm bị đói chết ở cổ đại thôi, chứ làm mấy việc vĩ đại như lời bà lão có tài năng đó. Nếu nhiệm vụ chăm sóc đứa bé còn làm được, dù sao cũng có đứa em. Việc quốc gia đại liên quan quái gì đến , có khả năng mà cũng rảnh bận tâm. Qua mấy bộ phim truyền hình ghét nhất là hoàng đế, vừa bạc tình, vừa ích kỉ lại tư lợi. Liên quan đến hoàng đế đống rắc rối lớn , mới ngu mà dính vào. Uh, nếu cho dạy đứa bé đó, hun đút tư tưởng tránh xa hoàng quyền cho nó, cho nó thấy cuộc sống tự do hạnh phúc biết nhường nào a.

      "Cháu làm được, chỉ cần đừng rời xa đứa bé đó, mọi việc ổn thỏa". Bà lão như đọc được ý nghĩ của An An, liền đưa ra lời lẽ thuyết phục.

      An An vừa gật đầu vừa đáp: "uh, với thêm điều kiện cháu vẫn còn mạng để bảo vệ nó".

      Nhớ lại những cảnh trong mơ, đứa bé kia biết trãi qua bao nhiêu cuộc ám sát. Mặc dù có hộ vệ và ám vệ theo sát nhưng cũng nhiều lần trãi qua hung hiểm, thoát chết trong đường tơ kẽ tóc, nhịn đói chịu rét mướt thường như cơm bữa. có thể giúp bé tránh đói khát nhưng làm sao giúp bé tránh đuổi giết? Đứa bé thể ở mãi trong gian lánh nạn được, huống chi nó cần hoạt động để trưởng thành. Vẫn là đòi thêm lợi ích, ví dụ như công phu hộ thân hay đại loại như vậy . An An thêm cầu của mình, chỉ thấy khóe miệng bà lão ngừng co giật.

      "Võ công của ta chỉ dành cho người tu tiên thôi, cháu có học cũng vô dụng". Ngừng chốc lát, thấy vẻ mặt của An An trở nên khó coi mới tiếp:" tuy thể truyền thụ võ công nhưng ta có thể giúp cháu tìm thuốc nội lực nhưng cháu phải uống sau khi đến Minh Hoàng đại lục, bởi vì cháu là hồn xuyên". Nghe xong An An rất vui vẻ, có nội lực tốt quá rồi, còn về võ công hả, trong giấc mơ phải đứa bé đó học võ trong hang động trong Huyễn Vụ lâm sao. Ta cứ trước cỗm mấy bộ pháp khinh công để chạy trốn là được, còn lại đưa hết cho nó tu luyện coi như vật hoàn chủ cũ, dù sao mình học công phu là để giúp nó chạy trốn mà. Mỗ nữ tiền đồ suy nghĩ trăm bề rốt cuộc cũng gật đầu đáp ứng.

      Bà lão cho phép An An 1 năm thời gian để sắp xếp cho chuyến . Trước lúc , bà lão sâu kín nhìn An An : “Cháu tìm được thứ mất tại nơi đó”.

      Có thể sao? Thứ mà mất chỉ có papa, mom và Nhiên Nhiên thôi. Nếu có thể gặp lại họ, dù có nguy hiểm ra sao nhất định phải đến đó. Nghĩ xong, An An bắt đầu chuẩn bị mọi thứ cho chuyến hành trình về cổ đại. Vậy là chuyến đại mua sắm của Dạ tiểu thư bắt đầu.

      An An chỉ có duy nhất tiểu Vũ là bạn nên mọi chuyên cũng giấu diếm. Hơn ai hết hiểu nỗi đau mất người thân nên muốn tiểu Vũ đau khổ khi ra . Ban đầu tiểu Vũ còn tưởng bệnh nặng cứ nhất quyết lôi kéo gặp bác sỹ tâm lý, cho đến khi biễu diễn năng lực trữ vật của chiếc vòng, làm biến mất món khoái khẩu bò kho ngay trước mắt. Đầu tiền tiểu Vũ ngẩn ra, rồi kinh ngạc, sau đó lại thở dài nhõm, tiếp đó nhào thẳng lên người An An quyết đòi lại món khoái khẩu của mình.

      An An quyết định bán cổ phần siêu thị của cho tiểu Vũ. là nước phù sa chảy ruộng ngoài, hai là cần số tiền lớn để mua sắm chuẩn bị cho chuyến hành trình về cổ đại. Tiểu Vũ dứt khoát dời lại đám cưới vào năm sau, dự định tổ chức trước khi An An ra . Vị hôn phu của tiểu Vũ phản đối có, giận dỗi có, năn nỉ ỉ ôi, cuối cùng sử dụng tuyệt chiêu khóc, hai nháo, ba thắt cổ mới khiến tiểu Vũ động dung quyết định dời nhà qua bạn trai ở. Ai... sở dĩ tiểu Vũ quyết định như vậy là vì muốn An An mang cả căn nhà tiện nghi của hai đứa theo về cổ đại vì sợ bạn thân chịu khổ. đáng thương cho chàng có tiềm năng thê nô.

      Vì cổ đại có điện nên tiểu Vũ nhờ thợ thiết kế lại căn nhà. Bếp điện và gas được thay toàn bộ bằng bếp củi theo kiểu đại, ống khói được thông ra ngoài để tránh khói lan vào nhà. Gian bếp được tráng gạch men rất sáng sủa, đẹp đẽ, có bốn bếp lò, hai bếp loại lớn và hai bếp loại . Hệ thống điện được tháo ra. Vì trong gian luôn có ánh sáng nên căn nhà cần phải dùng đèn để thắp. Kỳ thực An An có thể khống chế nhiệt độ trong gian trong khoảng tùy ý nên cũng cần bếp lò nhưng bị tiểu Vũ phản đối, lý do rất đơn giản: "nhà mà có bếp sao gọi là nhà". Haz... nàng lại sợ An An độc ở cổ đại đây mà.

      Căn phòng của An An và em trai vẫn giữ nguyên như cũ, chỉ có phòng tiểu Vũ hầu như trống hết. Căn nhà của họ vốn ở ngoại ô riêng biệt nên nếu có biến mất hay sụp đổ cũng gây ảnh hưởng gì. Đồ vật đại được thay toàn bộ bằng đồ gỗ được sơn mài nhẵn bóng. Nhìn tổng thể căn nhà có chút vị cổ, khác biệt ở chỗ là cổ đại có nhà lầu hai tầng bằng si măng cốt thép theo kiểu tây âu và bộ ghế salon mềm mại trong phòng khách cùng với bộ chăn nệm trong mỗi phòng ngủ và tấm thảm xanh lá trải dưới sàn nhà. tóm lại, căn nhà từ đại tiện nghi trở thành nửa Âu nửa Á, nửa đại, nửa cổ đại. Nhìn chung thiết kế cũng loạn xà ngầu mà mang phong vị mới lạ, độc đáo.

      Hệ thống nước máy của căn nhà vẫn giữ nguyên, chỉ khác là ống dẫn nước nối với hệ thống nước máy mà được thông ra ngoài bởi ống dẫn, dự tính cho ống dẫn này nối với hồ nước trong gian, như vậy, hệ thống nước vẫn dùng bình thường thay đổi.

      Căn hầm dùng để xe được tiểu Vũ trưng dụng thành nơi trữ than và củi. Ở cổ đại vào mùa đông có tuyết, khí khá lạnh nên thể thiếu than sưởi ấm.

      Trong lúc tiểu Vũ sửa soạn cho căn nhà, An An cũng rãnh rỗi. chuẩn bị nhập hàng loạt mặt hàng gia dụng, dụng cụ bếp núc đủ kích cỡ, mỗi loại đặt mua 100 bộ. Quần áo An An dám mua đủ bộ vì mang quần áo từ đại cũng mặc được, muốn biến thành khỉ cho người khác xem. Cuối cùng An An quyết định đặt mua áo bông chống lạnh và hơn ngàn cây vải đủ màu sắc có hoa văn khá đơn giản và phải thuộc loại dệt tay. Áo bông chống lạnh kiểu dáng gần giống áo lông thú chống lạnh ở thế giới kia, còn vải sau khi tới đó rồi may y phục cổ là ổn.

      biết bản thân trọng sinh vào cơ thể như thế nào nên An An mua áo chống lạnh kiểu trung tính cho cả nam và nữ đều mặc được, kích cỡ từ trẻ sơ sinh tới big size dành cho cả và đứa bé kia. An An ngờ tính toán thích hợp của mình sau này bị kẻ vô sỉ nào đó xuyên tạc vấn đề, áo chống lạnh lại thành áo tình lữ, đúng là tự tạo nghiệt thể sống mà.

      Tiếp đó là các loại lương thực, thực phẩm, thứ quan trọng nhất dĩ nhiên là gạo rồi. đặt mua vài chục tấn gạo loại dẻo thơm, mua thêm các loại lương thực phụ như khoai, đỗ, cải mầm các loại. Uh, món khoai tây chiên giòn với nước mắm cay nhấm nháp trong trời giá rét cũng rất thi vị, phải mua khoai tây nhiều nhiều chút. Tiếp đó là các loại bánh trái khoái khẩu của An An, kẹo, bánh kem và mức hoa quả cho baby, các loại trứng bổ dưỡng và thực phẩm bồi bổ cho trẻ còi xương, suy dinh dưỡng. An An vẫn chưa quên hình ảnh đói rét của đứa bé chỉ còn da bọc xương, tương xứng chút nào với thân phận hoàng tử của bé, dinh dưỡng của nó còn bằng đứa trẻ bình dân nữa. Nén thương xót trong lòng, An An chỉ có thể giúp nó bồi bổ sức khỏe lại. Nghĩ rồi lại nghĩ, An An quyết định mua thêm vài bộ đồ chơi dành cho bé trai.

      Nuôi dạy trẻ thể thiếu người bạn đồng hành là sách. An An thể mua các loại sách dạy trẻ theo thời đại, vì phù hợp lối sống tại Minh Hoàng đại lục. Cuối cùng An An mua các loại truyện cổ đông tây, số sách kinh thương đơn giản, sách dạy chăn nuôi, trồng trọt vùng có khí hậu gần giống Minh Hoàng đại lục, tây du ký, na tra truyền kỳ, tam quốc chí, số sách bàn về vấn đề giai cấp, sách về thế giới kỳ thú của các loài động vật cạn, dưới nước dùng để giải trí cũng tốt. An An cũng cần các loại sách nấu ăn nhất là các món phương đông. Sách dạy thêu thùa may vá cổ trang cũng có lúc cần dùng, vài bộ sách kiếm hiệp, ngôn tình để giải trí....Sau khi lên danh sách, những thứ có thể mua được đặt mua luôn, những thứ có tại nước mỹ phải gửi danh sách đặt hàng tại nơi khác.

      Muốn nấu các món Châu Á dĩ nhiên phải đặt mua gia vị và nguyên liệu tại các nước Châu Á mới đủ bộ và đủ lượng. Để đảm bảo tươi ngon của thực phẩm, An An quyết định du lịch vòng, thăm thú vài nơi cho tiện việc mua sắm chuẩn bị chuyến hành trình dài, dù sao An An nay là phú bà rồi nên lo vấn đề tiền bạc. Tiểu Vũ biết An An sắp du lịch nên cũng xin nghỉ phép dài hạn bay theo bạn thân.

      An An có khoảng thời gian thoải mái và thảnh thơi cùng bạn thân. Hai khắp các nước Châu Á, điên cuồng chơi bời, điên cuồng mua sắm, tuy nhiên các lãng phí tiền của, chủ yếu mua sắm là chuẩn bị cho chuyến của An An. Hai bạn tận hưởng niềm vui bên nhau trong thời gian ít ỏi. Đến khi trở về nhà là chuyện của nửa năm sau.

      Nửa năm còn lại An An dành thời gian học thêm y khoa, nhất là khoa ngoại. Bạn trai tiểu Vũ vốn là trưởng khoa ngoại trong bệnh viện lớn, sắp xếp việc học cho An An cũng có gì khó khăn. Kết thúc khóa học, An An có thể xử lý các vết thương quá phức tạp, có thể thực những ca mổ đơn giản dùng máy móc. cũng tham gia vào khoa phụ sản. Tại cổ đại, sinh đẻ là việc hết sức hung hiểm, chỉ mong bản thân mình có thể trang bị kiến thức y học đủ để sinh tồn. An An nhờ bạn trai tiểu Vũ mua cả quầy thuốc chuyên trị các loại bệnh dễ gặp. Nhờ lúc trước từng học ngành điều dưỡng nên rất quen thuộc các loại thuốc. Quầy thuốc của dĩ nhiên thiếu các loại vacxin phòng và trị dịch bệnh như đậu mùa, dịch tả, bệnh dại... An An vẫn nhớ bệnh dịch tả trong giấc mơ có lần suýt giết chết đứa bé kia cùng với rất nhiều người bị liên lụy.

      Mọi thứ được chuẩn bị chu toàn. Lúc đám cưới của tiểu Vũ qua được tháng cũng là lúc bà lão xuất . An An biết bà dùng phương pháp gì làm cho căn nhà hai tầng vốn dĩ biến mất (An An mang nó vào gian) trở thành cái hố khổng lồ, ngụy tạo như trận động đất. Mọi thứ điều bị vùi lấp dưới đống đất bao gồm cả . An An tại chỉ là u linh đứng bên cạnh bà lão.

      An An duỗi tay về phía bà lão, dù sao bà hứa cho thuốc nội lực. Nhận lấy viên thuốc đen hơn cả lọ nồi, bốc ra từng trận mùi thuốc bắc khiến An An chỉ muốn nôn khan. Viên thuốc có 500 năm công lực cùng với điều kiện được phép dùng nội lực giết người. là người đại mới cần giết người đâu, nếu có tức giận ai, cùng lắm cho ăn khổ mà thôi. Còn vấn đề tại sao bà lão hào phóng cho tận 500 năm công lực? Đừng có tự đề cao nhân phẩm bản thân, vẫn còn nhớ trong số kẻ thù của đứa bé kia sống gần ngàn tuổi, công lực cũng xấp xỉ như tuổi thọ. Với viên thuốc này chạy trốn còn chưa có tư cách nữa là.

      Người Minh Hoàng đại lục tuổi thọ cũng như người thường nhưng kể từ lúc sư tổ đứa bé kia, Thiên Cơ lão nhân, nghiên cứu ra loại thuốc giữ tuổi xuân tạo oanh động lớn trong mười nước. Cái gọi là thuốc giữ tuổi xuân, tức khi uống vào giữ trạng thái cơ thể lão hóa tiếp tục cho đến khi hết thời hạn của thuốc cơ thể tiếp tục phát triển. Tùy vào viên thuốc có tác dụng trăm năm hay ngàn năm mà người uống có thể bảo dưỡng tuổi xuân được từng ấy thời gian. Nhưng thuốc có tác dụng dưỡng nhan hay trị bệnh, nếu chăm sóc cơ thể tốt hoặc trị bệnh vẫn chết nên thuốc này được gọi là Dưỡng Xuân Niên chứ phải là trường sinh bất lão hay bất tử.

      Trở lại chuyện thuốc công lực của An An, với nội lực đó của chỉ nguy hiểm khi gặp cao thủ ngàn tuổi nhưng lại đủ kiêu ngạo giang hồ. Những kẻ sát thủ được phái giết đứa bé, cao nhất là mấy lão trung niên có vài chục năm nội lực An An vẫn dư sức bảo vệ bé.

      Bà lão dặn dò An An cẩn thận, sau khi tẩy kinh phạt thủy rồi mới uống thuốc công lực, hàng tháng phải tẩy kinh phạt thủy lần cho đến năm năm có thể dừng lại, tẩy kinh phạt thủy có thể làm tăng nội lực nhưng mỗi tháng chỉ được lần. An An nhất nhất nghe lời căn dặn của bà lão vì đây là chuyện sống còn của .
      Nhi Đặng, Chrisxixon thích bài này.

    4. chuotanmeo

      chuotanmeo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,615
      Được thích:
      4,902
      CHƯƠNG 3: TRỌNG SINH LÀM TÊN KHẤT CÁI

      mấy ngày nay, trong An Bình trấn mảnh vui vẻ. Tại đây vốn chỉ là trấn , các nhân vật lớn qua đây, từ quan viên triều đình đến các vị hiệp khách có tiếng tăm giang hồ cũng chẳng buồn ghé vào. Trấn quá lại nghèo nàn lạc hậu, tại đây nếu có thể mua được cân thịt là vấn đề nan giải. Người dân đa phần là nghèo đói, bữa ăn chủ yếu là cơm độn với rau dại, có nhà quanh năm suốt tháng vào rừng đào củ rau dại ăn qua bữa. Chính vì thế, số lượng ăn mày ngày càng đông đúc, quan phủ cũng kiểm soát hết nên đành mặc kệ.

      Trở lại chuyện vui của trấn. Tháng trước, biết từ đâu xuất lão già mù kể chuyện tại tửu lâu duy nhất của trấn. Lão già tuy mù nhưng kể chuyện rất hay, từ chuyện vui tại đệ nhất đông kinh đến chuyện giang hồ nghĩa sĩ, từ chuyện trời dưới đất lão đều nhất nhất kể. Chuyện của lão thu hút hầu hết dân trấn, kể cả bọn ăn mày của trấn. Trong đám khất cái có tiểu tử lắng nghe chăm chú nhất. Tiểu khất cái chỉ độ khoảng 5 tuổi, cũng ốm o gầy gò như bọn khất cái trong đám, nhưng điều khác lạ là hành vi cử chỉ của tiểu khất cái. Mỗi khi tiểu nhị trong tửu lâu bưng món ăn ra cho viễn khách có những cặp mắt láo liên nhìn chăm chăm vào, chực chờ khách ăn xong tranh đoạt thức ăn dư thừa. Chỉ có tiểu khất cái vẫn giữ thái độ bình tĩnh chăm chú lắng nghe lão già kể chuyện.

      Tiểu khất cái mặc dù gầy như que củi nhưng bù lại đôi mắt rất ấm áp, trong sáng, hắc bạch phân minh. Đúng vậy, tiểu khất cái kia chính là cơ thể tại của An An. Ban đầu khi nhận ra bản thân mình chỉ là oa nhi khoảng bốn hay năm tuổi gì đó, trí nhớ chỉ dừng lại hình ảnh vị phụ nhân vứt cái xác ốm đói là nàng đây bên lề đường.

      Đứa bé chỉ mới 4-5 tuổi lại sốt cao, bị vứt xuống đường thương tiếc. Sử dụng chút hơi tàn, An An cố gắng để mất ý thức, dùng ý niệm vào gian để trị bệnh, ăn uống. Trước khi trọng sinh An An được bà lão nhắc nhở dùng ý niệm che giấu chiếc vòng,tránh gây chú ý cần thiết nên ai phát tay tiểu khất cái vốn có chiếc vòng xanh ngọc.

      Ngâm trong bồn tắm để trừ bỏ dơ bẩn, sau đó An An tự tiêm cho mình mũi thuốc hạ sốt, uống cốc sữa cho đỡ đói rồi nghỉ ngơi cho đến khi cảm thấy dễ chịu hơn, An An mới nghĩ đến bước tiếp theo.

      An An tuy biết cánh tính năm tại đây do bà lão chỉ điểm nhưng vẫn chưa biết là năm nào và đứa bé kia sinh ra chưa, đó vẫn còn là số, còn về thân thế của thân thể này cần thiết. Dù sống ở đâu vẫn là Dạ An An thân thích, mục tiêu sống là bảo vệ tiểu hoàng tử bị vứt bỏ kia và tìm thứ mất mà bà lão nhắc đến. Hoàn thành nhiệm vụ sống tiêu dao khắp nơi cùng người thân, vướng bận chuyện gì khác, nếu may mắn tìm được người hòa hợp cùng tiêu dao bốn phương. Trước tiên nàng phải ngủ giấc lấy lại sức rồi ra ngoài tìm hiểu tin tức. Thay bộ áo ngủ dành cho trẻ , tuy cơ thể xa lạ nhưng được đặt lưng chiếc giường mềm mại quen thuộc, An An ngủ đến thiên hôn địa ám cho đến ngày hôm sau mới thức giấc.

      Ăn sáng với sandwich và sữa, An An thay lại bộ đồ rách nát đóng giả làm khất cái dò la tin tức. Cũng may tiết trời khá ấm áp nếu An An sớm chết ở bên đường.

      Qua mấy ngày nghe kể truyện, An An cũng biết được nay là năm Thiên Vũ thứ sáu mươi hai. Bà lão tiểu hoàng tử kia sinh vào Thiên Vũ năm sáu mươi, cách khác, đứa bé được 2 tuổi rồi, theo trong giấc mơ trước kia của An An đứa bé vẫn được an toàn, được sư phụ cùng sư thúc bảo vệ tại phủ đệ. Mọi truy sát bắt đầu từ lúc sư phụ bé trúng độc, bé bị người bắt cóc khi mới 4 tuổi. Nhưng chuyện đó xảy ra khi người đó chưa trọng sinh. Mọi việc vẫn thể dự đoán được nữa. An An cần phải nhanh chóng uống thuốc nội lực và tìm bí kíp võ công trong Huyễn Vụ Lâm. Huyễn Vụ Lâm là khu rừng đầy hung hiểm, mật động kia ở tận sâu trong rừng. Cách đến động nhanh nhất vẫn là vách núi đỉnh Vụ Lâm. Lần đó đứa bé kia bị người đánh trọng thương rồi rớt xuống vách núi, nhờ thân công lực cùng với hồ nước gần động mới thoát hiểm, gặp được bí kíp võ công danh trấn võ lâm. An An tuy có nội công cao nhưng lại biết khinh công. Nếu nhảy xuống rất nguy hiểm. Vẫn nên dùng cách cổ điển vẫn hơn. Nghĩ xong An An dự định dùng dụng cụ leo núi trong gian, nếu mệt vào gian nghỉ ngơi sau đó tiếp tục leo xuống. Chiếc vòng gian có chức năng di chuyển, nếu vào gian tại nơi đâu, khi ra ngoài vẫn ở nơi đó. Nghĩ nghĩ lại đây vẫn là kế khả thi nhất. Quyết định xong, An An chuẩn bị mọi thứ lên núi Vụ Lâm.

      Trước khi nàng quyết định tặng cho ông lão kể chuyện ít tiền. An An là người rất sòng phẳng, ai giúp nàng, nàng báo đáp lại, ai nợ nàng, nàng đòi lại gấp đôi.

      Hệ thống tiền bạc của đại lục này khá đơn giản. chiếc bánh bao nhân có giá hai hào, bữa cơm bình dân của trấn khoảng 5 hào. 10 hào = 1 đồng hay tiền; 100 đồng thành xâu tiền = 1 nén bạc; 10 nén(lượng) bạc = 1 nén vàng. An An chuyển toàn bộ số tiền còn lại sau chuyến du lịch mua sắm thành vàng. Dù thời đại nào vàng vẫn có giá trị. An An đem vàng làm thành khâu để dễ đổi bạc vụn và tiền đồng. An An ước chừng tài sản mình khoảng ngàn lượng vàng. Với số bạc này, so với dân thường nàng có thể gọi là tiểu địa chủ, nhưng nếu so với tầng lớp quý tộc nàng vẫn là dân nghèo a. Vừa vừa nghĩ, bất giác An An đến hiệu may của trấn. Mấy hôm trước, An An mang vài sấp vải màu nâu từ gian ra may cho mình vài bộ quần áo đàng hoàn, lại may thêm mấy bộ cho nam hài khoảng vài tuổi. Nhìn vào quần áo của An An giản dị bình thường, nhưng mặc vào rất thoải mái do chất liệu vải đến từ thế kỷ 21 mà.

      Đường lên núi Vụ Lâm khó nhưng lại khá xa, cách nhanh nhất vẫn là xe ngựa. nữ hài tử chỉ vài tuổi dĩ nhiên mướn được xe ngựa. còn cách khác nàng đành phải cuốc bộ thôi.

      Đường lên núi trùng trùng điệp điệp sương mù, quanh năm núi Vụ Lâm luôn có sương mù. Sương đặc biệt dày đặc nhất là vào mùa đông và mùa xuân. An An tới an bình trấn vào cuối xuân, lúc này sương bị bào lớp mỏng do tiết trời ngày ấm áp. Cả ngọn núi như chìm vào màn sương mỏng, lúc , lúc . Hai bên đường cỏ non xanh mượt, xung quanh là rừng cây bạt ngàn cùng chồi non ngọt lịm. Xa xa từng chùm hoa nở rộ như khoe sắc, như ngượng ngùng xấu hổ lúc lúc trong màn sương. An An thưởng thức phong cảnh rừng núi khiến tâm tình cũng tốt lên. Nàng còn chưa kịp cảm khái khí trong lành của cổ đại nhận ra phía trước có rất nhiều người. Nàng nghe tiếng la hét thất thanh, xung quanh là mảng náo loạn. Phía trước là đoàn người trông như là gia quyến của quan lại. Nhìn vào cỗ xe ngựa và đoàn hộ vệ phía trước thân phận ràng tầm thường. Bất quá việc này nàng cũng muốn quản, nên tiếp tục .

      Trần Dạ Huyền rất sốt ruột lo lắng cho mẫu thân. Mẫu thân vốn mang bệnh từ bé. Sau khi hạ sinh sức khỏe ngày kém. Hằng năm vào ngày này mẫu thân vẫn kiên trì Từ An tự cầu phúc cho Lan a di, cùng còn có tứ muội muội, thân nữ nhi của Lan a di. trông mong gì tứ muội có thể chăm sóc mẫu thân, nhưng lại ngờ nàng hiểu chuyện, chơi đùa làm đổ hết thuốc mang theo cho mẫu thân. Giữa rừng núi hoan vắng tìm đâu ra thuốc, muốn trở về lấy thuốc e còn kịp nữa.

      Từ xa Trần Dạ Huyền trông thấy oa nhi về phía . Đó là tiểu nương còn , người gầy gò, da dẻ tái nhợt nhưng lại có đôi mắt hữu thần. Ban đầu oa nhi quan sát xe ngựa, rồi nhìn lướt qua về phía đoàn hộ vệ phía trước. Tuy có nhiều người phía trước nhưng oa nhi vẫn trấn định, tia sợ hãi, bình tĩnh qua đoàn người khiến Trần Dạ Huyền nhìn với ánh mắt khác. Nhìn tiểu nương còn xuất giữa rừng núi vắng lặng, Trần Dạ Huyền khỏi nghĩ nhà tiểu nương chắc cũng gần đây. Chỉ cần xin cho mẫu thân tá túc tránh gió lạnh, dùng khinh công quay về lấy thuốc thấy cũng an tâm hơn. Nghĩ thế tiến lên ngăn tiểu nương lại.

      "Tiểu muội muội, nhà muội có gần đây ? Có thể cho mẫu thân ta tránh gió lạnh lát được ?".

      Trước mắt là thiếu niên tuổi ước chừng 15. Thiếu niên có khuôn mặt cương nghị, tuấn lãng nhưng tuổi lại quá trẻ khiến cho khuôn mặt thiếu niên bớt chút cương nghị, thêm phần phóng khoáng, phong thần tuấn lãng, tương lai biết giết chết bao trái tim thiếu nữ a. An An thu hồi ánh mắt đánh giá thiếu niên, nhàn nhạt trả lời: "nhà ta ở dưới núi, ta lên Từ An tự xin thuốc cho mẹ". Từ An Tự núi Vụ Lâm thường phát thuốc cho dân nghèo dưới núi, bất quá người nhà muốn xin thuốc, khám bệnh phải tự mình lên núi. Lời dối của An An cũng có gì bất ổn.

      Trần Dạ Huyền mặt mang vẻ thất vọng. xe, Trần phu nhân cũng nghe đối đáp của họ. Vén màn xe nhìn ra, trước mắt là tiểu nương gầy , tay cầm tai nải đứng trong gió lạnh khiến người thương tiếc. Bà ôn nhu mở miệng: "đường lên núi còn xa, tiểu nương hay đồng hành cùng chúng ta ". xong phụ nhân ho khan dứt, hổn hển thở cách khó khăn.

      Trần Dạ Huyền lại đồng ý. định quay lại, xuống núi tìm đại phu bốc thuốc cho mẫu thân. Chuyện gì cũng quan trọng bằng mẫu thân bệnh. Trần phu nhân đợi hết ho khan quay lại với nhi tử:"mẫu thân sao. Nếu quay lại trễ giờ". "Mẫu thân!". Trần phu nhân quan tâm phản đối của nhi tử, quay sang gọi An An:"tiểu nương lên xe !".

      Trần Dạ Huyền bất đắc dĩ cùng tình nguyện vẫn phải làm theo lời mẫu thân, hơn ai hết, biết những gì mẫu thân quyết định thay đổi. Trần Dạ Huyền biết quyết định hôm nay của mẫu thân sau này cứu mạng.

      An An nhìn phụ nhân trước mắt mang vẻ mặt nhu hòa nhưng đôi mắt là mảnh bi thương. Xe ngựa tuy rộng rãi, xa hoa nhưng dươi ánh mắt thù địch, khinh bỉ của tiểu nương ăn mặt lộng lẫy trong xe ngựa khiến nàng rất khó chịu. Mình đắc tội với nàng ta khi nào đây? quan tâm đến tiểu khổng tước kia nữa, An An quan sát sắc mặt người phụ nhân tốt bụng. Trần phu nhân có khuôn mặt rất phúc hậu, làn da tái nhợt do bệnh tật liên miên, cơ thể gầy gò, hơi thở dồn dập phát ra tiếng khò khè cộng thêm ho khan dứt. Đây ràng là bệnh suyễn mãn tính, nếu cắt cơn ho có thể nguy hại đến tính mạng.

      An An đưa tay giấu vào tay nải làm như từ tay nải lấy ra viên thuốc cắt cơn suyễn, viên thuốc tròn tròn, nho màu hồng nhạt nhìn rất đẹp mắt. Nàng đưa thuốc cho Trần phu nhân, rót ly trà nóng cho bà.

      "Phu nhân uống thuốc này ho nữa".

      Trần phu nhân nhìn viên thuốc kỳ lạ tiểu nương cho mình nhưng chưa vội uống.

      An An biết bà nghi ngờ, nếu ai đưa thuốc cho nàng nguồn gốc bởi người mới gặp nàng cũng uống. Nàng thấp giọng giải thích:"đệ đệ ta bệnh giống như phu nhân vậy. hôm có ông lão đầu bạc trắng, hành vi quái dị ngang qua cho chúng ta thuốc này. Đệ đệ dùng xong ho nữa".

      "Cháu gặp Thiên Cơ lão nhân rồi?".

      Trần phu nhân kích động cầm tay tiểu nương. Quá kích động nên bà phát tay tiểu nương vừa vừa xinh, được cắt tỉa rất gọn gàng sạch , hoàn toàn giống tay của hài tử thôn quê.

      Trần phu nhân sở dĩ khẳng định là thiên cơ lão nhân chỉ dựa vào mô tả của tiểu nương mà do hình dạng và mùi của viên thuốc. Viên thuốc xinh lại quá nặng mùi. Chỉ có thiên cơ lão nhân được người đời xưng tụng mới có thể bào chế loại thuốc thần kỳ như vậy.

      Sau khi phục dụng thuốc An An cho, Trần phu nhân còn thở gấp nữa, tiếng khò khè dần, số lần ho bắt đầu giảm . Bà quay nhìn An An với ánh mắt cảm kích.

      Trần Dạ Huyền lo lắng bệnh tình mẫu thân nên cưỡi ngựa gần xe, nghe tiếng thở của mẫu thân dần ổn định mới bớt lo lắng. thấy lạ a. Mỗi lần phát bệnh, mẫu thân dù có uống thuốc ít nhất nửa canh giời mới có tác dụng, huống chi lần này mẫu thân có thuốc. Tuy thắc mắt nhưng tiện hỏi. Mẫu thân sao tốt rồi.

      Lên đến Từ An tự, An An cũng xin cáo từ, vì mục đích của nàng là vách núi sau Từ An tự. Trước khi , An An hướng dẫn cụ thể cách dùng thuốc và đưa cả chai thuốc, bên trong có trăm viên cho Trần phu nhân. Hai mẫu tử rất cảm kích An An, đưa tín vật và căn dặn nàng có khó khăn nhờ người đưa tin đến Trần phủ ở kinh thành, bà hết lòng giúp đỡ.

      Chia tay đoàn người Trần gia, An An tìm nơi vắng vẻ, lẻn vào gian ăn uống nghỉ ngơi chờ trời tối lẻn ra sau tự. Ban ngày vách núi vẫn có người, nếu có người nhìn thấy An An nhảy xuống vách núi rắc rối to.

      Vừa leo xuống vách núi, vừa ngủ nghỉ mất hết 5 ngày mới tới hang động dưới vách núi. vào hang động ẩm ướt, dựa theo trí nhớ trong giấc mơ mở ra cơ quan tìm bí kíp võ công. Trong hang động rất tối, nhưng với công lực của nàng nhìn trong bóng tối là vấn đề.

      định tiếp tục mở cơ quan bên ngoài có tiếng động. An An ngưng thần lắng nghe quan sát ngoài cửa động, nàng có thể nghe ngóng động tĩnh trong vòng trăm dặm mà cần dùng đến nội lực.

      Bên ngoài động diễn ra cuộc vật lộn đẫm máu giữa ngân lang và hổ vằn. Bất quá đây là đấu tranh sinh tồn nên An An muốn can thiệp. Sau lúc quần đấu, Hổ vằn có xu thế xuống sức. Ngân lang thừa thắng xông lên, dùng móng vuốt và răng sắc tấn công vào vết thương chí mạng cổ Hổ vằn. Hổ vằn cũng yếu thế, dùng móng vuốt lực lưỡng tát vào đầu Ngân lang. Kết thúc cuộc chiến, Hổ vằn còn động đậy nữa. Bên cạnh, Ngân lang cũng đuối sức nằm thở hốc. Nó lê từng bước về phía cái hốc trong cây đại thụ gần đó. Mỗi bước của nó để lại từng vết máu đỏ sẫm. cơ thể đầy thương tích nhưng nó vẫn kiên định về phía trước.

      Trong hốc cây có hai tiểu Ngân lang vẫy đuôi chào đón mẹ chúng. Chúng vẫn hay biết mẹ chúng vừa vượt qua cuộc chiến sinh tử để bảo vệ con. Hai tiểu Ngân lang dường như cảm nhận nguy hiểm qua nên vẫy đuôi chạy ra đón mẹ. Ngân lang mẹ liếm láp hai con như an ủi chúng. Hình ảnh ba mẹ con Ngân lang rất hài hòa ấm áp. An An cảm thấy vui cho lũ Ngân lang. Tình mẫu tử luôn vĩ đại như vậy, người mẹ luôn luôn là người mạnh nhất.

      Trở lại hang động, An An đường thuận lợi vào cửa cuối cùng của cơ quan. Nàng thực khâm phục trí tuệ của đứa bé kia, nếu nàng nhờ vào giấc mơ chắc dễ dàng vào như vậy. Lấy được cái gương chứa bí kíp võ công, An An mang gương vào gian bắt đầu nghiên cứu võ học.
      Nhi Đặng, Chrisxixon thích bài này.

    5. chuotanmeo

      chuotanmeo Well-Known Member

      Bài viết:
      2,615
      Được thích:
      4,902
      CHƯƠNG 4: KHINH CÔNG ĐỆ NHẤT XUẤT THẾ. THU DƯỠNG TIỂU NGÂN LANG


      An An ngờ nàng đào được bảo vật vô giá hơn cả nàng nghĩ. Trong gương chỉ có bí kíp võ công mà còn có rất nhiều sách về dược liệu, châm cứu thậm chí có cả bản đồ địa hình của tất cả các nước. Nếu gương bảo vật này rơi và tay người tham vọng quả là tai kiếp của Minh Hoàng đại lục. Xem ra đứa bé kia vốn bị dục vọng quyền lực thao túng, có tham vọng bá chủ thiên hạ. Thằng bé chẳn qua chỉ muốn bảo vệ những người quan trọng nhưng bọn người kia lại nhấn chìm bé trong bể hận thù, đẩy bé vào con đường tuyệt vọng lối thoát.

      Kiểm tra gương, An An thấy có hơn 10 bộ nội công tâm pháp, 5 bộ kiếm pháp, 3 bộ đao pháp và điều đáng vui mừng là nàng tìm được bộ pháp khinh công tuyệt đỉnh “Độc Phong Bộ”. Luyện xong bộ pháp này còn ai bắt được nàng, cái mạng của nàng còn đáng lo nữa.

      Niềm vui sướng của An An chưa dứt có kẻ cắt ngang. Từ trong gian, An An có thể quan sát bên ngoài khoảng vài dặm. Trong động vốn dĩ yên tĩnh lại bị nhóm người áo đen phá . Bọn họ bắt đầu lục lọi tìm kiếm, nhóm người khác lục soát xung quanh hang động. Cuối cùng họ cũng phát ra cơ quan. kẻ trong nhóm áo đen bắt đầu phá giải. Sau nhiều lần cố gắng họ cũng thành công. Sau lúc, ban đầu là tiếng kinh hô vui sướng, kế đó là liên tục tiếng chửi rủa phát ra từ kẻ cầm đầu bọn áo đen.

      “Mẹ nó chứ! Lão tử gian khổ vào đây, hi sinh hơn 10 huynh đệ chỉ tìm được vài bãi phân chuột thôi à? Lão tử tính sổ với ả tiện nhân kia, dám lừa lão tử ”.

      xong quản những người khác nữa, nằm bẹp dí gò đá trong hang động. Nhóm người lục soát xung quanh cũng trở về, họ cũng có thu hoạch gì so với nhóm trong động. Tên lúc trước mở cơ quan có dáng người gầy , khuôn mặt nhọn hoắc như mặt chuột, ánh mắt dài ti hí, lê bước tới tên thủ lĩnh nằm, giọng : “Lão đại, hình như có người vào đây trước chúng ta, rời chưa được bao lâu a”.

      Tên thủ lĩnh ngồi bật dậy như lò xo, cao giọng quát: “mẹ nó! Sao mày sớm!”. Tên mặt chuột lí nhí giải thích: “chẵn phải lão đại cho tụi nó lục soát hết rồi sao? Nhưng sao lại tìm thấy người?”.

      Tên thủ lĩnh đưa ánh mắt quét vòng bọn đàn em. Nhóm người còn lại bị ánh mắt lạnh băng quét qua, tay chân như nhũn ra, đầu lắc như trống bỏi, trăm miệng lời giải thích.
      “Lão đại, bọn em kiểm tra kỹ, có ai cả”.
      “Đúng vậy a lão đại, chuyện đại bọn em nào dám dối a”.
      “…”
      Từng tiếng kêu oan thốt ra như ong vỡ tổ. cuối cùng thảo luận ra được gì nên vấn đề được gạt qua bên. tìm thấy đồ nhưng nhóm người áo đen vẫn ở lại trong động.

      An An thở phào nhõm, cũng may nàng có chiếc vòng, nếu bị chúng phát thảm. Tuy công lực của An An hơn hẳn bọn chúng, nhưng nàng chỉ có nội lực, dùng chưa thành thạo, lại có học qua chiêu thức võ công nào, huống chi bọn họ có hơn 20 người trưởng thành, võ công cũng là hạng thứ 3 , thứ 4 giang hồ. So sánh lực lượng hai bên nàng vẫn thua kém bậc, làm đà điểu vẫn hơn a.

      Qua mấy ngày quan sát, An An lại có phát mới. ra ở Minh Hoàng đại lục cũng có nhẫn trữ vật hoặc túi gian. Chủ nhân chiếc nhẫn cũng dùng ý niệm cất trữ đồ vật. Tuy nhiên, gian nhẫn có vẻ rất thể giữ thực phẩm được tươi ngon, bằng chứng là nhóm áo đen dùng nhẫn để trữ lương thực mà chủ yếu cất giữ ngân phiếu, vàng và dược liệu quý lấy được từ Huyễn Vụ Lâm.

      Hàng ngày bọn người áo đen phải ra ngoài săn thú tìm thức ăn. Họ dưỡng thương trong hang động nên An An thể ra ngoài. Lợi dụng thời gian đó nàng học thuộc khẩu quyết của Độc Phong Bộ, đợi bọn người áo đen ra ngoài bắt đầu thực hành khinh công cho nhuần nhuyễn.

      Trong khi nhóm người áo đen ăn uống kham khổ, nằm vật vựa nơi ẩm ướt, lạnh lẽo trong hang động có lấy giấc ngủ ngon An An lại nhàn nhã trong gian, vừa học khẩu quyết khinh công, vừa nhấm nháp món ăn khoái khẩu của nàng, mệt mỏi ngủ chiếc giường mềm mại, ấm áp. là khác xa trời vực.

      Đến ngày thứ ba, nhóm người áo đen dưỡng tốt thân thể, bắt đầu rời . An An trong gian cũng vừa học xong khẩu quyết. Nàng bắt đầu vạch kế hoạch tập luyện khinh công từ dễ đến khó.

      Khinh công Độc Phong Bộ có 5 tầng. Nếu hoàn thành tầng 1, người học có thể di chuyển nhanh gọn bộ, mỗi bước di chuyển chỉ để lại tàn ảnh chứ thấy người. Tu luyện xong tầng hai có thể bay lượng nhưng phải có điểm tựa để phát nội lực ít nhất là 20 trượng. Hoàn thành tầng ba điểm tựa phát nội lực cách xa hơn, di chuyển nhanh hơn. Hoàn thành tầng 4 có thể đạp , dùng điểm tựa trong khí để di chuyển, lướt nhanh hơn cả gió. Hoàn thành tầng 5 học xong thân khinh công tuyệt đỉnh. có bộ pháp khinh công nào nhanh hơn Độc Phong Bộ, cần điểm tựa phát lực, có thể tùy ý di chuyển mà phát ra bất kỳ tiếng động nào dù là cao thủ có nội lực hơn hẳn người sử dụng Độc Phong Bộ .

      Bước ra động hứng từng trận gió rít gào. Mặc dù tiết trời gần vào hạ ấm hơn, nhưng trong rừng núi độ ẩm khí rất cao khiến người ta phát run từng trận. Do có người ngoài nên An An mặc bộ đồ thể thao gọn cho dễ dàng hoạt động, bên ngoài mặc cái áo khoát dày cùng mũ trùm đầu, dưới chân mang giầy thể thao cùng với tất chống lạnh. Bộ đồ này vốn là đồ từ thời còn bé. Gia đình An An có thói quen giữ những đồ vật cũ làm kỷ niệm.

      Nàng bắt đầu thực cước bộ di chuyển của bộ pháp Độc Phong Bộ. Do có nội lực thâm hậu nên An An rất nhanh tu luyện xong tầng thứ nhất của bộ pháp. Nhưng tầng thứ nhất giúp nàng di chuyển nhanh lại bay được. An An lại tiếp tục tập luyện tầng thứ hai. Nhưng lần này nàng lại thể học nhanh như tầng thứ nhất do nàng biết nguyên lý cơ bản của khinh công. Xem ra phải hỏi thêm người có kinh nghiệm mới có thể học tiếp.

      Tiếng động phát ra từ bụi rậm gần đó làm gián đoạn việc học của An An. Khi tới nơi xem xét thấy có hai tiểu Ngân lang nằm co ro trong bụi cỏ. Ngân lang mẹ đâu? Nhìn hai tiểu Ngân lang có lẽ chịu đói lạnh được vài ngày, mà vài ngày trước chỉ có nhóm người áo đen ở đây. cần nghĩ nữa, An An chắc chắn Ngân lang mẹ vào bụng họ rồi. Hai tiểu Ngân lang vốn mập mạp, mũm mĩm, có mẹ săn mồi, hai chú sói gầy hẳn vòng, chúng nằm nép vào nhau tìm nơi ấm áp, lông ướt sũng dính sát vào da thịt, miệng rên ư ử vì đói.

      đành lòng nhìn hai tiểu Ngân lang chết tại đây. Nàng lấy ra chiếc khăn lông to bao bọc hai tiểu Ngân lang lại rồi trở vào động. An An lấy củi từ trong gian, nhanh chóng nhóm đống lửa giúp hai tiểu Ngân lang suởi ấm. Ban đầu hai chú nhóc kịch liệt kháng cự, nhưng do chịu đói lạnh vài ngày nên sức kháng cự rất yếu ớt. An An lấy ra món cánh gà rán mà nàng chuẩn bị dành cho bữa ăn chiều tặng hai chú nhóc. Mùi thịt thơm lừng hấp dẫn hai chú nhóc quên cả kháng cự. An An còn đặc biệt pha cho hai chú nhóc hai chén sữa. Mùi sữa thơm lừng như sữa của mẹ khiến hai chú rất nhanh uống hết.

      Ban ngày An An luyện tập tầng thứ nhất của Độc Phong Bộ cho nhuần nhuyễn, sau đó dành thời gian làm quen với hai nhóc Ngân lang, tối đến lại ôm Ngân lang vào gian ngủ. Cứ thế trãi qua 10 ngày, nàng sử dụng thành thục Độc Phong Bộ tầng 1, tình cảm với hai tiểu Ngân lang ngày càng thắm thiết. Hôm sau nàng quyết định rời . Mục tiêu kế tiếp phải tìm được đứa bé càng sớm càng tốt.

      Trong lúc An An tìm đường ra khỏi khu rừng tại kinh thành của Thiên Vũ quốc, quốc vương đau đầu tìm kiếm đứa con thất lạc của mình. Thập bát hoàng tử bị người bắt cóc mang . phải lão thương gì đứa con này, nhưng dám giở trò quỷ trước mắt lão là điều thể tha thứ được. Ám vệ phái dò la tin tức 2 tháng cũng chưa tra ra được ai làm. Đứa con này có cũng được, có cũng sao. Lão chỉ lợi dụng nó để lấy lòng Tuyền Cơ lão nhân, sư phụ của thập bát hoàng tử. Tuyền cơ lão nhân có viên dưỡng xuân niên 1000 năm. Trước khi lão lấy được thuốc thập bát hoàng tử thể có chuyện được.

      Hoàng đế ngồi long án, nét mặt già nua phát ra từng trận hàn khí bức người. Ám vệ cảm nhận trận run dại phát ra từ nội tâm, nội lực hoàng đế vốn cao cường, uy áp của hơn 300 năm công lực khiến thủ lĩnh ám vệ cảm giác nội tạng sắp vỡ ra từng mảnh. Phải biết tại Thiên Vũ quốc, ngoài tuyền cơ lão nhân có 500 năm công lực hoàng đế là cao thủ thứ hai. khi hoàng đế nổi giận ắt có đầu rơi máu chảy.
      "Vệ Lâm, lôi tên ăn hại này tán thi ngay lập tức!".
      Hoàng đế vừa dứt lời, trong bóng tối xuất thanh niên mặc trường bào màu xám biết từ đâu tới. tay để sau thắt lưng, tay kia đặt lên trán thủ lĩnh ám vệ. Sau lúc, ám vệ thủ lĩnh cơ thể trương phồng lên, sau đó teo lại cho đến khi thấy từng đốt xương cơ thể, cơ thể từ từ rơi rụng, tan ra thành mảnh rồi vỡ vụn thành bột đen mịn.

      Thủ pháp giết người tiếng động này nhìn tuy gọn gẽ nhưng thực chất trước khi chết nạn nhân vô cùng đau đớn, chết toàn thây được siêu sinh, trở thành u hồn cho các pháp sư làm nguyên liệu tu luyện độc đan dược. Thiên Vũ đế thích nhất phương pháp giết người này, thường trừng trị những thuộc hạ hoàn thành nhiệm vụ, hoặc những nô tài làm tức giận.

      Đây là lần thứ hai uy quyền của Thiên Vũ đế bị khiêu khích. Lần đầu tiên là vào năm trước, sư huynh , Tuyền Cơ lão nhân bị người hạ độc phải bỏ kinh thành về thánh đảo nhờ sư phụ chữa trị. Khi đó lỡ mất cơ hội lấy dưỡng xuân niên từ tay sư huynh. Lần này định dùng bệnh tình của thập bát hoàng tử để cướp thuốc. Dưỡng xuân niên là thuốc dẫn tốt nhất để trị bách bệnh. Chỉ cần bệnh thập bát nguy kịch, sư huynh giao thuốc ra. tân tân khổ khổ tính toán lại ngờ có kẻ phổng tay , cướp thập bát trước. Giờ đây, thập bát tung tích khiến bụng ấm ức chỗ phát tiết.

      "Hoàng thượng, tối nay nghỉ tại dưỡng tâm điện hay là...". Quách công công dám tự chủ ý, chỉ có thể cẩn thận dò hỏi Thiên Vũ đế. Hoàng thượng nổi giận, có hai cái đầu cũng đủ chém đâu.

      Thiên Vũ đế dương quái khí : "như cũ!".

      Thiên vũ đế vui thường phát tiết vào đám phi tần hậu cung. Hậu cung nay được sủng ái nhiều nhất là Thần phi Trầm Tích, nguyên vốn là muội muội của Tiên Phi Trầm Hương.

      Tiên phi Trầm Hương sau khi sinh thập bát hoàng tử mất. Tiên phi vốn là đệ nhất mỹ nhân Thiên Vũ quốc cùng với đích nữ của Triệu hầu Triệu Nhược Nhược được xưng tụng là song kiều của Thiên Vũ quốc. Hai nàng song kiều sắc đẹp cùng tài nghệ được xem là nhất đẳng. nàng ôn nhu, văn nhược, như u lan e ấp, còn nàng mỹ lệ rực rỡ, hoa nhường nguyệt thẹn, làm điên đảo chúng sinh. Sau khi đến tuổi cập kê, Trầm Hương trúng tuyển tú nữ vào cung, Triệu gia Triệu Nhược Nhược được ban cho thái tử làm chính phi.

      Tuy bối phận thay đổi nhưng tình cảm của song kiều vẫn gắn bó mật thiết cho đến lúc Tiên phi Trầm Hương khó sinh mà chết. Triệu gia Triệu Nhược Nhược, lúc này là thái tử phi, khóc thương cho tỷ muội kết nghĩa đến bệnh liệt giường 5 ngày. Sau đó thái tử phi cầu xin thánh thượng được chăm sóc thập bát hoàng tử để báo đáp tình thâm tỷ muội. Chỉ tiếc thái tử phi muộn bước. Tả tướng Trầm Kiếm xin cho thứ nữ là Trầm Tích, muội muội ruột của Tiên phi vào cung chăm sóc đứa cháu bất hạnh. Hoàng đế cảm động thâm tình tỷ muội, muốn đền bù cho tả tướng nên sắc phong cho Trầm Tích là thần phi, ban Thần Tích cung, nhận thập bát hoàng tử làm con thừa tự.

      thể nuôi dưỡng nhi tử của tỷ tỷ kết nghĩa, thái tử phi quỳ trước ngự thư phòng cầu xin khiến long nhan giận dữ, phạt cấm túc năm. Thái tử phi tuy bị phạt nhưng ngày ngày vẫn chép kinh siêu độ cho Tiên phi, bỏ tiền riêng ra xây cầu đắp đê, phát lương thực cho dân nghèo. năm cấm túc gây tiếng xấu cho Thái tử phi Triệu thị mà thanh danh ngày càng vang dội, nam nhân ngưỡng mộ, nữ nhân lấy thái tử phi làm thần tượng phấn đấu, khắp nơi dưới già trẻ người người kính ngưỡng, tiếng khen dứt.
      ----------++++++++--------
      Thiên Vũ thành là kinh đô đệ nhất của Minh Hoàng đại lục. Tại đây tập trung nhiều cái đệ nhất: đệ nhất song kiều của Trầm thị và Triệu thị, đệ nhất tài tử Thiên Vũ quốc thuộc về phò mã gia Tạ Lạc Úy, đệ nhất phú thương Trần gia Trần tam công tử Trần Dạ Cát, đệ nhất thông linh Triệu Lạc Lạc của Hồng Lạc lâu được xưng tụng luôn am hiểu mọi việc, cuối cùng là đệ nhất thần y Tuyền Cơ lão nhân.

      Tuy nhiên năm trước Tuyền cơ lão nhân bỗng dưng rời kinh thành rồi bặt vô tín, có người lão nhân gia người tìm dược liệu quý bào chế thuốc trị bệnh cho đồ đệ của mình là thập bát hoàng tử, có người lại lão nhân gia bị người ám toán ở bên bờ vực sống chết, có người lại lão nhân gia người làm chuyện có lỗi với sư phụ mình là Thiên Cơ lão nhân nên về thánh đảo chịu phạt.

      Tuy có nhiều lời đồn đại nhưng Tuyền cơ lão nhân rời kinh thành là . Mọi người cầu nguyện cho lão nhân gia người mau chóng trở về. Nhưng mấy tháng trước, thập bát hoàng tử bị người bắt cóc làm cho người dân phấn trấn lên, nghĩ Tuyền Cơ lão nhân trở lại, ai ngờ hai tháng vẫn thấy lão nhân gia về, tông tích của tiểu hoàng tử như bóng chim tăm cá.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :