1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Trọng Sinh] Cẩm Tú Đích Nữ - Túy Phong Ma (Chương mới ~~)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 31. Thai nhi chết

      Edit:

      Beta: Ishtar

      Nếu hạ thủ, nhất định có sơ hở lưu lại, hôm nay nhất định có chỗ nào đó bị nàng bỏ qua, nàng ngẫm lại, chăm chú suy nghĩ chút. . . . . .

      Bên ngoài dần dần yên tĩnh trở lại, đêm tháng 10 được ví như là thu thâm lộ trọng (gần lạnh như sắp sang Đông), Lưu Thúy ở bên ngoài đợi hồi lâu, thấy Vân Khanh trong phòng có động tĩnh, liền giọng kêu: "Tiểu thư?"

      Đợi hồi, nghe thấy ai trả ời, nàng lại kêu thêm tiếng, vẫn có tiếng hồi đáp, liền nóng nảy đứng lên, tiểu thư vào đó được hai nén hương thời gian rồi, cũng có gọi người thêm nước, phải chăng bị việc hôm nay hù dọa, sợ nàng có hành động khác thường ở bên trong, bèn nóng nảy, vội vàng đẩy cửa vào, trong phòng tắm sương mù lượn lờ, Lưu Thúy hô lớn: "Tiểu thư, tiểu thư. . . . . ."



      Vân Khanh trầm tư, đột nhiên nghe được tiếng gọi bên tai, phục hồi tinh thần lại, Lưu Thúy muốn vọt tới bên bồn tắm, lấy tay nhúng xuống nước thấy nước lạnh rồi, vội vàng cầm quần áo lại đây, mở miệng : "Tiểu thu của em a, nước này đều lạnh rồi, người ngồi ở bên trong cũng thấy lạnh sao? Nếu cẩn thận để nhiễm phong hàn, để phu nhân biết được, lo lắng lắm đấy."

      Vân Khanh bản thân cũng cảm thấy lạnh, nhưng vừa rồi do quá tập trung suy nghĩ, nên cũng có cảm thấy, lúc này lại cảm giác được rồi, vội vàng mặc xiêm y, cười : "Được rồi, việc thế này đừng để cho phu nhân biết, bà tại mang thai, lại trải qua chuyện ngày hôm nay, làm bà phiền não lắm rồi."

      Lưu Thúy đỡ nàng ra ngoài, để nàng bọc mình trong chăn ủ ấm trước, trừ hàn khí, lại : "Việc này nô tỳ tự nhiên biết, hôm nay nếu phải nhờ tiểu thư người nhanh tay ném chiếc ghế kia. . . . . . Dù sao lúc ấy nô tỳ sợ tới mức thân mồ hôi lạnh ướt sũng cả người."

      Nàng hướng ra bên ngoài hô tiếng, kêu người bưng ấm trà nóng cùng điểm tâm lên.

      lát sau, bên ngoài tiến vào nha hoàn bậc hai mặc cái áo màu xanh lá cây thêu hoa cân xứng, áo ngoài màu trắng như áo của trung y, váy dài màu xanh nhạt, bưng bình trà nóng, vẻ mặt tươi cười đối với Vân Khanh : "Nay khắp phủ đều tiểu thư ngài thông tuệ, ngày hôm nay cơ trí phá được quỷ kế của Thủy di nương."

      Vân Khanh ngẩng đầu liếc nhìn nàng ta cái, đúng là người được đề bạt lên, Tuyết Lan, nàng ta nay được nuôi dưỡng đến sắc mặt hồng hào, phô diễn thân hình quyến rũ của nàng ta, đôi mắt hoa đào ở khuôn mặt nhắn, sống động như con cá tung tăng bơi lội trong dòng nước biếc, ngừng xoay xoay, chẳng qua tuy rằng sắc mặt khá tốt, nhưng đáy mắt có chút quầng thâm.

      "Được rồi, việc cần làm ngươi làm xong chưa, sao lại rảnh rỗi nghe ngóng những chuyện như vậy!" Lưu Thúy vừa nhìn thấy nàng ta liền thấy thích, từ việc lần trước Tuyết Lan đem xiêm y của Vân Khanh đâm lỗ, sau đó dựa vào cơ hội này để thăng chức, nàng thấy Tuyết Lan có ý tốt. Lưu Thúy cũng là vì cuộc sống của gia đình mà đến, cùng Phi Đan cũng có tình cảm tệ, mẹ của hai người đều ở quý phủ làm việc, bao nhiêu đó giao tình, khi biết được Tuyết Lan động tay động chân ở bàn giặt quần áo của Phi Đan, trong lòng liền rất tức giận, sau khi Vân Khanh để nàng cho Phi Đan biết quần áo giặt có vấn đề, Phi Đan liền tra xét lại, đêm ấy Lưu Thúy lưu lại trong phòng chút, trong lòng Phi Đan cũng có tính toán.

      Nàng ta là đại nha hoàn ở bên người lão phu nhân lâu như vậy, tự nhiên có chuyện điều tra liền làm to việc, việc này nếu ẫm ĩ lên, chính nàng ấy cũng đẹp mặt gì, chuyện đại nha hoàn lại làm khó dễ tiểu nha hoàn rất khó coi, nhưng nếu ngay cả tiểu nha hoàn cũng xử lý được, đây phải là càng làm cho tiểu thư xem thường, còn nữa nếu phải tiểu thư ra ám hiệu cho Lưu Thúy, dù cho cần thể mặt mũi nữa, nàng ta cũng có biện pháp để thu thập Tuyết Lan.

      Vốn nha hoàn bậc hai là người thường xuyên xuất trước mặt chủ tử, nếu Tuyết Lan cũng dụng tâm như vậy, nhưng từ khi nàng ta thăng lên làm nha hoàn bậc hai, Tuyết Lan cũng phát , mặc kệ nàng ta làm chuyện gì, đều cũng khó hơn so với người khác, nếu nàng ta lấy cái này cái nọ, người bên kia tất nhiên là ra sức khước từ, cũng phải kì kèo cỡ nửa canh giờ, hoặc lâu hơn nữa mới lấy được, lý do luôn đa dạng chồng chất, hơn nữa đúng lý hợp tình, thể cãi lại, lúc trong phủ ngẫu nhiên phát thưởng cho này nọ, nàng ta cũng chỉ lĩnh được chút đồ, làm cho nàng ta cảm thấy có nghi ngờ có người khó dễ mình, tỷ như Tạ thị mang thai, khi Thẩm Mậu cho hạ nhân trong phủ lấy thêm bộ quần áo, nàng ta lấy ra bộ đó mới đầu có vấn đề, qua vài ngày sau, có sợi chỉ có thể vô duyên vô cớ mà đứt, cổ áo hoa văn lúc giặt cũng bắt đầu tẩy màu, còn lúc ăn cơm phần của nàng ta thoạt nhìn cũng thấy thiếu chút.

      Đủ loại chuyện mà nếu tiếp thành lớn chuyện, kỳ cũng tính chuyện là lớn gì, nhưng nếu tính là chuyện lớn, nàng ta sao có thể xui xẻo mà bị đãi ngộ như vậy, cảm thấy trong lòng bị đè nén, muốn bẩm báo với Vân Khanh, lại cảm thấy mình là người mới được đề bạt, còn chưa làm được mấy tháng nha hoàn bậc hai ở trước mặt chủ tử cáo trạng, làm chủ tử cảm thấy nàng ta vô năng, vì thế đành phải chịu đựng nghẹn bụng hờn dỗi này, thường xuyên tức giận buổi tối ngủ được, trái lo phải nghĩ có hay có biện pháp nào tốt, ban ngày còn phải liều mạng tranh nhau cơ hội để thể mình, cho nên mới có quầng thâm màu xanh dưới mí mắt.

      Đương nhiên, việc này hết thảy cần phải , tất nhiên là từ miệng Phi Đan cho mọi người trong phủ từ lão nương đến huynh đệ tỷ muội, những gia đình gia nhân này bình thường đều có thể có chút quan hệ thân thích, Tuyết Lan vừa vào phủ chưa tới năm liền có thể làm nha hoàn bậc hai bên cạnh đại tiểu thử, việc này vốn khiến cho người ta hâm mộ ghen tị, lại phen lửa cháy đổ thêm dầu, hậu quả liền xuất rồi.
      AELITA, Minhang, Henlun7 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 31. Thai nhi chết

      Edit:

      Beta: Ishtar

      Tuyết Lan cũng nhận ra rằng việc mình bí mật xuống tay với Phi Đan bị phát , nhưng nàng ta thủy chung vẫn ngờ Vân Khanh mới là người sớm nhất biết chuyện này, nàng ta cho rằng, nếu Vân Khanh biết, nàng ta cũng làm được vị trí nha hoàn bậc hai này rồi.

      Ngày sau từ từ biểu , nàng ta tin rằng dựa vào thông minh của mình, tiểu thư chú ý tới nàng ta thôi.

      Lúc này vừa bị Lưu Thúy như vậy, Tuyết Lan mặt liền lộ ra chút ủy khuất, nhìn Vân Khanh liếc mắt cái, sau đó : "Nô tỳ đây phải là vì để tiểu thư cao hứng mới thôi." Cũng biết Lưu Thúy này, có làm gì cũng thích nàng ta, nàng ta nịnh bợ thế nào cũng vô dụng, Lưu Thúy là người tiểu thư tín nhiệm nhất, nàng ta còn có thể nịnh bợ sao?

      Xem nàng ta làm ra bộ dáng kia, Lưu Thúy khẽ liếc mắt cái : "Vì tiểu thư cao hứng cũng cần bày ra bộ dáng kia, Mi nương mới vừa mất, lão phu nhân liền bị ốm, ngươi cười vui vẻ như vậy để những người khác nhìn thấy còn ra bộ dáng gì nữa, biết còn tưởng rằng tiểu thư lúc này tâm tình đặc biệt tốt nữa đó!"

      Lưu Thúy vừa có đạo lý ra mạch, trực tiếp đem Tuyết Lan câu cũng nên lời, ấp úng nhìn Vân Khanh, thấy nàng tựa vào đầu giường lật sách, làm như có nghe đến, chỉ có thể ngượng ngùng ra ngoài.

      Vân Khanh làm sao có nghe, nàng nghe rất ràng, tính cách Lưu Thúy chính là như vậy, rất hoạt bát, cũng hướng nội, trong ngoài vừa vặn thích hợp, thời điểm nên lanh lợi chút cũng sót, lên đạo lý cũng nghe rất thuyết phục, tại đúng là nên như vậy, lão phu nhân bị bệnh, Tuyết Lan vui vẻ là đúng.

      "Tiểu thư, người vừa rồi ngâm nước lâu như vậy, uống ngụm trà ." Lưu Thúy cầm hai cái gối đệm cho Vân Khanh tựa vào phía sau đọc sách, lại bưng chung trà đến.

      Vân Khanh bưng lên uống lên hớp, nhấp môi, đột nhiên nhớ tới, hỏi: "Lưu Thúy, em có biết ngày hôm nay thuốc của Tô Mi là ai bưng cho nàng ấy uống?"

      Lưu Thúy biết nàng tại sao lại còn băn khoăn chuyện đó, đón chén trà : "Bưng thuốc cho Mi nương, phải Trần mẹ, chính là bà đỡ đút, hoặc chính là Bích Vân, những người khác hẳn là cố ý đón chén thuốc kia."

      Rốt cục nghĩ ra là có chỗ nào đúng, Vân Khanh đôi mắt sáng ngời, nàng nhớ lúc bà đỡ vừa mới vào, ra thông báo cho lão phu nhân nghe là lúc thai nhi vẫn bình thường, về sau khi Tô Mi rong huyết, bà đỡ còn , thai nhi chết ở trong bụng.

      Bởi vậy suy đoán, có hai loại tình huống, thứ nhất, chính là thai nhi sớm chết, nhưng lúc bà đỡ vừa mới vào, giả thông báo sống chết của thai nhi, nhưng cách làm này lý trí, làm bà đỡ, các nàng chỉ cần đến trong phủ, tiền nhận được ít, nhưng giả báo sinh tử, đối với các nàng mà có lợi gì, cho dù sau khi đỡ được thai nhi ra ngoài, là cái thai chết, ngược lại bọn họ tránh khỏi có liên quan trong đó.

      Thứ hai, chính là thai nhi lúc đầu xác thực chết, nhưng lúc sau, biết như thế nào, thai nhi chết, cũng như vậy, người tiếp cận thai nhi, đầu tiên đáng để hoài nghi nhất là hai cái bà đỡ kia, chỉ có các nàng mới là người tiếp cận thai nhi nhiều nhất, mặc kệ là hạ độc hay cái gì khác cũng đều rất thuận tay.

      Nghĩ đến đây, nàng lập tức từ giường ngồi thẳng lên, Lưu Thúy cả kinh liền :"Tiểu thư, người chớ lộn xộn, chăn nếu rơi xuống, cảm lạnh ."

      Vân Khanh lúc này làm sao còn nghĩ tới chuyện chăn rớt hay , lúc Lưu Thúy chăm chú kéo cao chăn cho nàng, , nàng mới ngẩng đầu lên : "Lưu Thúy, em có huynh đệ là xa phu trong phủ?"

      "Ân, nô tỳ có vị biểu huynh, đúng là xa phu trong phủ." Mặc dù biết Vân Khanh muốn làm cái gì, Lưu Thúy vẫn đáp lời, " biết tiểu thư có chuyện gì?"

      Vân Khanh quay đầu nhìn nhìn sắc trời ngoài cửa sổ, bên ngoài mảnh đen kịt, nàng ra ngoài rất tiện, nhưng biết sao, nàng nghĩ đến khả năng người xuống tay là bà đỡ, liền cảm thấy nhất thiết phải đem hai bà đỡ đều mời đến, chỉ có như vậy, nàng mới có thể hỏi ra tung tích, người phía sau màn kia độc thủ tâm cơ là quá sâu, nàng thể buông tha mỗi dấu vết.

      Ngọn đèn chiếu trong phòng sáng trưng, Vân Khanh ngẩng đầu lên, phân phó: "Lưu Thúy, chuyện hôm nay ta cảm thấy có nhiều chỗ đúng, trừ Thủy di nương ta hoài nghi còn có những người khác xuống tay."

      Nghe vậy, Lưu Thúy cả kinh, lập tức nhìn thoáng qua xung quanh, đến bên ngoài quét vòng, gặp có người ở ngoài phòng, tiến vào đóng cửa cho kĩ, mở to hai mắt : "Tiểu thư, người ?"

      "Ân." Bởi vì ở kiếp trước của nàng, Lưu Thúy vẫn trung thành như vậy, cho nên Vân Khanh kiếp này có rất nhiều chuyện cũng gạt nàng ấy, ở nhà cao cửa rộng, nếu là chỉ trông vào mình bản thân nàng, là rất khó hành , nha hoàn trung thành là cần phải có.

      Lưu Thúy cũng ý thức được tầm quan trọng của việc, nếu người xuống tay chỉ có Thủy di nương, vậy còn có người tránh ở chỗ tối, nay phu nhân cũng mang thai, nếu điều tra ra, người kia có thể hay cũng đối phu nhân xuống tay, nàng ấy gật gật đầu, "Tiểu thư là muốn nô tỳ nhờ biểu huynh làm như thế nào? Nhà cùng nhà em ở cách vách nhau, cả nhà đều là gia nhân trong phủ, cùng em từ cảm tình rất tốt, người cũng thành , có thể tin được."

      Vân Khanh biết nàng ấy như thế, người nọ liền có thể tin tưởng vài phần, trong thời gian nửa khắc này cũng thể tìm người khác được, liền : "Em để đánh xe đến chỗ Ôn bà đỡ cùng Lệ bà đỡ hôm nay vào phủ, ngày hôm nay trong phủ phát rớt cái hà bao có hai thỏi bạc, kêu các nàng đến nhìn xem có phải là của các nàng đánh rơi hay ." Tất nhiên thể thẳng tình có cổ quái, như vậy, nếu hai bà đỡ là người xuống tay, như vậy bứt dây động rừng. có túi bạc bị rơi, bất quá là lợi dụng lòng tham tiền của bọn họ, tìm cớ đem các nàng kêu đến, đến lúc đó cũng tốt hơn.

      Lưu Thúy được lệnh, lập tức xoay người ra ngoài phân phó Thải Thanh tiến vào hầu hạ, chính mình tìm lý do, liền mượn cơ hội ngoại viện tìm biểu huynh.

      Vân Khanh vẫn tựa vào đầu giường đọc sách, tâm tư có chút mơ hồ, chỉ hy vọng biểu huynh Lưu Thúy có thể sớm chút đem hai bà đỡ rước về, có thể sớm chút đem chân tướng vạch trần.

      Mặt trăng từ phía tây dần dần lên đầu cành liễu, hai canh giờ lặng lẽ trôi qua, bên ngoài truyền đến tiếng bước chân nhàng, Lưu Thúy đến, nàng giương mắt nhìn thoáng qua Thải Thanh, hô: "Ngươi xem ngươi kìa, nước trà của tiểu thư lạnh cũng biết châm thêm?"

      Thải Thanh vừa rồi ở bên cạnh thêu hoa nhất thời cũng quên mất, vội vàng đứng lên, : "Thêu hoa thêu đến nhập thần, liền quên, nô tỳ châm bình mới đến."

      Đợi Thải Thanh ra ngoài, Lưu Thúy đem cửa đóng kỹ, đến bên người Vân Khanh, lặng lẽ kề vào nàng bên tai câu, Vân Khanh nhất thời kinh ngạc nhảy dựng, dám tin ngẩng đầu lên hỏi: "Em ?"

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 32. Chỉ còn đường chết

      Edit:

      Beta: Ishtar



      Sáng sớm, các bà quản tập trung ngay trong hậu viện, nghe bọn họ báo cáo những vấn đề trọng yếu xong, Vân Khanh hỏi thêm vài chỗ, có vấn đề gì liền cho lui. Trong nhà mỗi ngày việc cần phải làm đều khác nhau lắm, xử lý như thói quen nhưng ra thoải mái hơn.

      Sau đó nàng liền thay bộ xiêm y, gọi xe ngựa ở cửa phía sau hoa viên, mang theo Lưu Thúy cùng Thải Thanh chuẩn bị đường.

      Sáng sớm cuối thu, làn gió trong khí lưu động trong lành hơi se lạnh.

      đường ra cửa, vừa rẽ qua khúc quẹo, thấy Thủy di nương lúc này cũng bị Vương ma ma cùng đám người dẫn ra, bên ngoài có người của Thủy gia hôm qua nhận được thông báo đợi. Trần mẹ thu xếp xong hành lí của mình, cầm khế ước bán thân, cũng theo ra.

      Lão phu nhân rốt cuộc vẫn niệm chút tình cảm thân thích, đuổi Bình Nhi và Phàm Nhi là hai nha hoàn theo Thủy di nương.

      Trải qua đêm, vết thương mặt Thủy di nương được đại phu xử lý, lúc này bao tầng băng gạc màu trắng, che phân nửa gương mặt thanh tú, thần sắc còn có chút ngơ ngẩn, tựa hồ thể tin được chuyện xảy ra.

      Cho đến khi Vương ma ma đứng trước cửa lớn, : "Ngươi trở về ." Thủy di nương bắt đầu náo lên, sáng sớm tóc chưa chải xong, lúc nàng ta rống to, lại tán loạn rơi xuống.

      "Ta , ta . . . . . . Ta là quý thiếp Thẩm gia nạp vào, các ngươi thể đối với ta như vậy, thể đối với ta như vậy. . . . . ."

      Vương ma ma sớm chuẩn bị kỹ càng, những người phía sau chuẩn bị tốt xông lên giữ chặt Thủy di nương điên cuồng, Thủy di nương thấy các nàng chạy tới, làm sao lại để cho các nàng giữ chặt mình rồi đuổi ra bên ngoài, liền quay đầu chạy.

      chạy được hai bước, chỉ nghe "Phịch" tiếng, Vân Khanh đứng xa xa, liền thấy hai bà tử vươn tay chụp hụt, vừa vặn ngã cái đè người Thủy di nương, đem Thủy di nương ép ở phía dưới.

      Thủy di nương lộ ra nửa bên mặt trắng như tuyết, chỉ cảm thấy bụng có cổ quặn đau, kêu lên: "Ta bụng đau quá, bụng đau quá. . . . . ."

      Hai người kia hoảng sợ, nhanh giúp đem người đỡ dậy, Bình Nhi cùng Phàm Nhi liền tranh thủ giúp Thủy di nương đứng lên, lại thấy cái váy màu hồng cánh sen của nàng ta thấm đầy máu.

      Vương ma ma vừa thấy vết máu kia, chỉ biết là có chuyện tốt, nhưng nàng ta ở bên lão phu nhân nhiều năm, cũng là người sâu sắc, suy xét thấy Thủy di nương nay cũng phải là người của Thẩm gia, bà liền kêu người đưa Thủy di nương ra bên ngoài, quát: "Nhanh chút, Thủy di nương té ngã bị thương ở chân, xuất huyết, nhanh đưa đến y quán ."

      Bên ngoài người của Thủy gia chân tướng, nghe nữ nhi bị té, lại bị người của Thẩm phủ dìu dắt, cũng ràng lắm rốt cuộc là vì sao, liền vội vàng mang người hướng y quán mà .

      Vương ma ma thế này mới nhàng thở ra, biết Thủy di nương trong bụng tám chín phần mười là có đứa , nhưng trải qua việc tối hôm qua bị nhốt tại sài phòng đêm chịu lạnh, hơn nữa lại ép buộc như vậy, đứa nhất định là giữ được. Bà chỉ cảm thấy Thủy di nương là ngu ngốc, nếu là hôm nay biết điều về nhà, đến nhà lại phát có thai, dựa vào bụng của mình, có lẽ còn có thể có hi vọng quay về Thẩm gia, nay, đứa này có, cái gì đều có rồi.

      Bà phân phó người : "Múc nước đến, đem cửa lớn tẩy rửa sạch ."

      Vân Khanh ở bên nhìn, cũng biết cái té của Thủy di nương kia, phải vô duyên vô cớ, Thẩm phủ trước cửa lớn luôn có người quét tước, bình thường có vài miếng lá rụng đều lập tức quét sạch, êm đẹp làm sao có thể trợt té.

      Nàng chú ý tới Trần mẹ trong tay vẫn mang theo cái hồ lô, vừa rồi lúc Thủy di nương chạy tới, bà ta đem hồ lô để ở đằng trước, hồ lô kia chảy ra gì đó, tám chín phần chính là dầu.

      Nàng biết Trần mẹ lúc đầu đem theo dầu này là muốn làm cái gì, nhưng cú ngã lúc nãy, cũng là vừa vặn đem hy vọng duy nhất của Thủy di nương đều ngã thành .

      Tạ thị ở trong phòng nghe xong, cũng biết việc này nhất định là Trần mẹ làm, hôm qua trong đáy mắt của Trần mẹ chứa dục vọng báo thù mãnh liệt, chỉ sợ bà ta lúc đầu mang theo dầu, là muốn thiêu sống Thủy di nương, nghĩ tới ngược lại làm cho Thủy di nương té ngã.

      lát sau, Giang Đại Đầu, bộ phòng của Tạ thị liền tới , Thủy di nương trong bụng có mang, nhưng nay còn, Thủy di nương sau khi biết chuyện, thiếu chút nữa phá tung toàn bộ y quán.

      Người của Thủy gia cảm thấy bẽ mặt, trực tiếp đem khăn nhét miệng nàng ta, kéo trở về, lúc đó, chật vật tới cực điểm, lại nhìn ra chút nào là của bộ dáng xinh đẹp của Thủy di nương xưa kia nữa rồi.

      Tạ thị cũng nên lời hai chữ đáng thương, sau khi nghe kể đại khái, liền sai người tiễn Giang Đại Đầu ra ngoài, Lý ma ma may mắn : "May mắn Trần mẹ lần hạ thủ này, đem đứa bé trong bụng của nàng ta làm hư, nếu chừng lão phu nhân lại nghĩ đến nàng ta trong bụng có tôn tử, còn đón trở về, nàng ta có thể dựa vào đứa để Đông Sơn tái khởi cũng biết chừng." Bà đối với cách làm trước kia của lão phu nhân luôn cảm thấy bất mãn, tuy rằng chuyện Thủy di nương xuống tay hại Tô Mi rất nghiêm trọng, nhưng trong mắt lão phu nhân, có cháu mới là quý giá nhất, bà thương tâm cũng phải thương tâm việc Tô Mi chết.

      "Nàng ta vậy cũng là gieo gió gặt bão ." Thủy di nương sau khi trở về, sanh non lại bị hủy dung, còn là thiếp thất bị đuổi về, chỉ sợ là có đường sống, Tạ thị trong lòng cũng vui sướng khi người gặp họa, chậm rãi nhắm hai mắt lại.

      Vân Khanh đợi mọi người ở trước cửa tản xong, mới ra bước lên xe ngựa.

      Xa phu kéo xe về phía thành Bắc, sáng sớm Dương Châu được bao phủ trong mảnh mưa bụi sương mù, hơi nước khí trời, mờ mờ ảo ảo, có các mái hiên cao thấp chằng chịt, ngẫu nhiên có căn gác cao phá tan sương mù, ngói đỏ tường trắng, hẻm đá xanh, hoặc sâu hoặc cạn, hoặc xa hoặc gần, cùng bên bờ liễu rủ hình thành bức tranh thuỷ mặc tuyệt mỹ.

      Nhưng dọc theo đường về Bắc thành, Vân Khanh lại vô tâm thưởng thức cảnh đẹp, mà Thải Thanh cũng phát , trong xe Vân Khanh cùng Lưu Thúy hai người thần sắc mặc dù cùng bình thường có khác biệt gì mấy, nhưng toàn thân phát ra loại hơi thở lại làm cho nàng từng muốn mở miệng nhưng cũng thể thốt ra lời.

      Hôm nay Vân Khanh ra dạo phố, là muốn tới tiệm thuốc mua mấy thang thuốc bổ rồi về Thẩm phủ, đến nơi này, vào tiệm bán son phấn ở thành Bắc, lại phát người chung quanh đều hướng phương hướng khác mà .

      Bên cạnh có người giọng nghị luận, " biết có chuyện gì xảy ra, người mới đến lâu là Lệ bà đỡ kia, tối qua treo cổ tự sát, sáng nay có người đến tìm để nhờ đỡ đẻ, ai ngờ vừa đẩy cửa, liền nhìn thấy đôi chân treo giữa trung a."
      AELITA, Minhang, Henlun7 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 32. Chỉ còn đường chết

      Edit:

      Beta: Ishtar



      " sao, vậy cũng dọa người, như thế nào lại thắt cổ chứ ?"

      "Ai biết a, có lẽ là nhất thời luẩn quẩn trong lòng, tóm lại đừng quản nhiều chuyện như vậy. . . . . ."

      Vân Khanh làm bộ cầm hộp son nhưng tay hơi hơi run lên, tối hôm qua Lưu Thúy đến cho nàng chính là việc này, biểu huynh nàng ấy là Lục Tử lúc đến thành Bắc đón Lệ bà đỡ, gõ cửa hồi cũng thấy có người đáp lại, liền cảm thấy có điểm kỳ quái, trèo tường vào nhìn thoáng qua, liền thấy trong phòng có người treo cổ ở trần nhà, vội vàng trở mình ra, trước đến chỗ Ôn bà đỡ xem qua, xác nhận bà ta vô , nhưng lại có gọi bà ta cùng theo, mà là trước tiên nhanh chóng trở về báo cho Lưu Thúy biết.

      Vì thế, Vân Khanh còn cố ý hỏi Trần mẹ, lúc trước khi định mời bà đỡ, là có Lệ bà đỡ, theo các người hầu trong phủ , Ôn bà đỡ là sau này mới mời, bởi vì chỉ có bà đỡ, Ôn bà đỡ mới gần đây có bà đỡ mới tới, vì thế mọi người vì an toàn, lại thỉnh cái Lệ bà đỡ kia.

      Lúc ấy tất cả mọi người nhìn thấy bà ta cùng với Ôn bà đỡ, nghĩ đến hai người đều được gia nhân mời đến, chuyện Tô Mi sinh nở là việc Tạ thị chưa giao cho Vân Khanh quản lý, mà cho Trần mẹ cùng Bích Vân, còn có Vương ma ma trông nom.

      Vân Khanh đối với Lưu Thúy vài câu, Lưu Thúy lại cùng xa phu mấy câu, xa phu kia đúng là biểu huynh của Lưu Thúy - Lục tử, tướng mạo cũng đoan chính, mặt chữ quốc (giống mặt chữ điền, mà gọn hơn 1 tí), mày rậm mắt to, thoạt nhìn thực chính trực, đem xe ngựa đánh sang bên, sau đó tìm người qua đường đứng bên cạnh câu có câu tán gẫu.

      Vân Khanh tùy tiện chọn hai hộp son phấn, Lưu Thúy trả bạc, lại quay trở về xe ngựa, Thải Thanh trước đỡ Vân Khanh vào, sau đó Lưu Thúy mới theo vào.

      Thải Thanh mới vừa rồi cũng nghe những người đó bàn luận, mở to hai mắt : "Hình như hôm qua bà đỡ đẻ cho Mi nương cũng họ Lệ. khéo như vậy ."

      Vân Khanh vẻ mặt trầm trọng, Lưu Thúy trừng mắt liếc Thải Thanh, mới tiếp: "Lệ bà đỡ này nghe người xung quanh , cũng là bốn năm tháng trước mới dọn đến, nghe nhi tử sớm chết, nữ nhi cũng gả xa, mình bà ta ở nơi này, làm người ngược lại cũng tệ, cùng hàng xóm quan hệ khá tốt, từng đỡ đẻ cho vài người, kỹ thuật đáng tin, đêm qua hàng xóm cũng nghe được thanh kỳ lạ gì, cho nên rốt cuộc sao lại thành như vậy cũng biết, chỉ biết được sáng nay gã nam tử có thê tử sắp sinh, tới nhờ Lệ bà đỡ, kết quả liền phát bà ta ở trong phòng thắt cổ, lập tức báo quan, quan phủ cho người đem thi thể nâng rồi."

      Đem những tin tức này phân tích, Vân Khanh biết chuyện mình hoài nghi tám chín phần là sai, thai chết và Tô Mi cùng Lệ bà đỡ này có quan hệ, mà bà ta cái bà đỡ nhất định là thể ra tay với Tô Mi được, phía sau nhất định có người sai khiến, mà người chủ mưu cũng là tâm ngoan thủ lạt, mặc kệ dùng biện pháp gì để buộc Lệ bà đỡ thắt cổ, hay là người tự tìm cái chết, tóm lại chính là muốn Vân Khanh tìm hiểu nguồn gốc, phát ra người chủ mưu này.

      Vốn tưởng rằng phát việc bà đỡ bất thường, có thể truy ra nguồn gốc kẻ chủ mưu, ai ngờ tình lại biến thành như vậy, đầu mối cứ như vậy bị chặt đứt.

      Vân Khanh trong lòng nảy sinh cảm giác phiền toái, nàng xốc rèm cửa sổ lên, dựa vào bên cạnh cửa sổ, cách tấm màn yên lụa mỏng trong suốt kia nhìn ra bên ngoài.

      Người này mục đích gì? Là khiến cho Thẩm phủ có con nối dòng sao? lo nghĩ như vậy là vì cái gì, nếu là để Thẩm phủ có con nối dòng, được lợi lớn nhất là ai?

      Nàng khỏi nhớ tới ngày cuối cùng của kiếp trước, ngôn ngữ của Vi Ngưng Tử ở nàng bên tai lãnh ác độc, nếu phải Tứ hoàng tử cho người tra xét Thẩm phủ, như vậy tài sản Thẩm gia cuối cùng bị Cảnh Hựu Thần đoạt . . . . . .

      Người được lợi lớn nhất là nàng cùng vị hôn phu tương lai, nhưng phu quân nàng còn chưa định, như vậy là ai chứ, Thẩm gia vô hậu đối với trong tộc có lợi ích lớn nhất, chẳng lẽ là người trong tộc?

      Nghĩ đến đây, Vân Khanh đáy lòng nhịn được rùng mình cái, nếu đúng như nàng suy nghĩ, người chủ mưu phía sau là người trong tộc, như vậy tình vô cùng nguy hiểm, trong phủ đến hạ nhân cũng có thể ra tay hạ độc thủ. . . . . .

      Kể từ đó, liên lụy quá lớn, mục tiêu nhiều lắm, khó có thể điều tra, nàng cần phải dùng biện pháp gì đó, làm cho người này thân mới được. . . . . .

      "Tiểu thư, phía trước là đến hiệu thuốc Hồi Xuân Đường, người muốn xuống xem chút ?" Thải Thanh nhớ mục đích ra ngoài của Vân Khanh hôm nay, thấy nàng hai mắt mặc dù vẫn nhìn bên ngoài, lại vô hồn biết suy nghĩ bay phương nào, nhịn được mở miệng hỏi.

      Bị kêu như vậy, suy nghĩ cũng đứt đoạn, Vân Khanh phục hồi tinh thần lại, gật gật đầu, Lưu Thúy kêu Lục tử đem xe đánh lại bên cạnh cửa hàng, Thải Thanh nhảy xuống, sau đó đỡ Vân Khanh xuống xe ngựa.

      Vào hiệu thuốc bắc, lại phát hôm nay Hồi Xuân Đường kinh doanh chỉ tốt, hơn nữa còn rất trùng hợp .

      Vào cửa hàng, liền nhìn thấy người mặc áo tứ hợp thêu hoa văn như ý màu kim sa, mặc cái váy như nước thêu hình vân đồng màu đỏ ánh chỉ vàng, bên hông treo cặp ngọc bội màu ngọc bích, đầu tóc đen búi kiểu hình phi thiên, búi tóc cây hoa trâm hình hoa hồng đài sen, búi tóc hai bên cài rất nhiều hoa năm cánh, đầu đeo viên đá khảm ngọc xanh, tai là khuyên tai đôi nạm vàng triền ngọc, cổ tay là vòng tay bằng vàng, toàn thân tạo hình phú quý, khiến người nhìn đến hoa cả mắt.

      Lưu Thúy trừng mắt nhìn, lại nhìn vài lần, mới nhìn ra người này chính là người nửa năm trước đến Dương Châu, giả nhu nhược như hoa biểu tiểu thư, Vi Ngưng Từ, nay vừa thấy nàng ta liền cảm thấy ánh mắt đều hoa lên, vừa xuất hiếu lâu, nay lại trang điểm khiến người phải liếc nhìn a.

      Vân Khanh nhợt nhạt cười, để ý lắm, Vi Ngưng Tử vốn là người thích đẹp, ở dưới dạy dỗ của Tạ di người mà tựa hồ dù cho tướng công của mình chết cũng bi ai, chỉ sợ nàng ta đối với phụ thân mình cũng có bao nhiêu tình cảm.

      năm nay ở trong học đường, nàng ta vẫn ăn diện ngăn nắp đẹp đẽ, đáy mắt thường xuyên đối với các vị tiểu thư có bộ dáng xinh đẹp rạng rỡ này ngừng hâm mộ, nay có cơ hội, còn đem chính mình ăn vận cho hoa lệ, chẳng phải là lãng phí rồi sao?

      "Các ngươi bán ngưu hoàng này có ?" thanh cao giòn truyền đến, trong tay chỉ vào chưởng quầy trong hiệu thuốc Hồi Xuân Đường chất vấn.

      Nghe tiếng biết người, người này đúng là Chương Huỳnh, hôm nay suýt chút nhận ra đứng ở bên cạnh Vi Ngưng Tử chính là nàng ấy, vì nàng ấy ngày thường trang điểm cũng là thiên tiên loá mắt, mà hôm nay có vẻ mộc mạc hơn, mặc áo trong màu xanh lam thêu hoa mẫu đơn (có mấy lớp lận nên mình miêu tả được -_-), váy hình mặt ngựa in hình hoa sen, sắc thái tươi đẹp, nhìn là ưa thích, đầu cũng trải búi tóc hình lưu vân, mang theo cái đoản trâm màu xanh lá bằng ngọc bích, vẫn như trước chưa thướt tha xinh đẹp, bộ dáng của nàng ấy vốn diễm lệ, khuôn mặt cũng dễ nhìn, hơn nữa toàn thân kia đều mang khí thế của đích nữ Hầu phủ, tuy ăn mặc giản dị, nhưng ở trong tiệm cũng thấy nàng nổi bật hẳn.
      AELITA, Minhang, Henlun7 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 32. Chỉ còn đường chết

      Edit:

      Beta: Ishtar

      Vân Khanh ra cảm thấy có chút kỳ quái, sao nàng ấy lại tự mình mua thuốc, Hầu phủ danh giá, sao lại để cho nàng ra, sau lại vừa nghe , ra là mẫu thân nàng ấy, Toánh Xuyên Hầu phu nhân ngã bệnh, uống rất nhiều thuốc cũng thấy khỏe, Chương Huỳnh liền hoài nghi là dược tốt, tự mình ra tìm là tốt nhất.

      Mà hiệu thuốc tốt nhất Dương Châu là Hồi Xuân Đường, nàng ấy tới đây tìm, cũng là điều đương nhiên, nhưng tại nàng ấy chỉ vào kia khối Ngưu Hoàng lại là giả , khiến người làm của tiệm thuốc cũng có chút lắp bắp, ", chắc chắn là . . . . . . ."

      Đối mặt với nữ khách, còn là nương xinh đẹp, người làm vốn là có chút ngượng ngùng, lúc này lại bị câu có khí thế bức người như vậy, trong lòng có muốn chuyênn, cũng trở nên cà lăm.

      Nhưng như thế Chương Huỳnh lại càng cảm thấy thuốc này thích hợp, nếu người làm làm sao có thể lắp bắp, vì thế chau mày : "Ngưu hoàng rốt cuộc là hay là giả, nếu dám bán thuốc giả, xem ta có cho người niêm phong cửa hàng này của ngươi hay !"

      Người mua thuốc dần dần đều vì xem náo nhiệt mà đứng lên, biết ngày hôm nay là trùng hợp hay là gì, cửa hàng liền vừa vặn còn lại ba người bốc thuốc, trong đó duy nhất người biết dược tính nhất thời lại cà lăm.

      Vân Khanh vốn là muốn mua thuốc, lúc này nhìn thấy nơi này loạn thành đoàn, tự mình mua thuốc cho mẫu thân mà còn như thế, dứt khoát tiến tới phía trước, đứng bên cạnh Chương Huỳnh.

      Vi Ngưng Tử lúc này mới thấy Vân Khanh, thấy nàng mặc chiếc áo gấm bào sợi tơ vàng thêu hoa mẫu đơn và vân mây, phía dưới mặc cái váy sợi kim thêu trăm hồ điệp xuyên qua hoa vân (bướm bay qua biển hoa), đầu chải thành búi tóc tròn, đội cái nón hình nang ngọc bích mang ánh xích kim, phía trước là đóa hoa mẫu đon nở rộ đẹp mê hồn, tai đeo đôi khuyên tai hình châm màu hồng nhạt, đầu tuy trang sức nhiều lắm, nhưng lại là trân phẩm hiếm có, chỉ cần nhìn viên ngọc bích hình tròn nón kia, đều sánh ngang với những món trang sức bằng vàng người nàng ta, xem đến chân mày của nàng ta tự giác mà nheo lại.

      Nàng ta thân này có thể là đồ quý giá nhất trong tủ quần áo, đây cũng là do Tạ di cao hứng khi bất ngờ được cái sân lớn, mới cho nàng mua thêm chút trang sức, nhưng dù vậy, đứng trước mặt Vân Khanh phú quý này, vẫn như cũ là xuất thân nghèo hèn.

      "Biểu muội cũng tới a." Nàng ta như trước lời tươi cười, hướng Vân Khanh hô.

      Chương Huỳnh nghe thấy nàng ta chào hỏi, cũng quay đầu nhìn đến Vân Khanh, đáy mắt toát ra chút khinh thị, hừ tiếng, lại tiếp tục tìm người kia gây phiền toái, "Ngươi nhanh chút đem ngưu hoàng lấy ra, nếu , ta liền nha môn cáo ngươi!"

      Nhìn vị tiểu quầy kia càng ngày càng hoảng, cuối mùa thu mà trán lại toát ra đầy mồ hồi, Vân Khanh rốt cục mở miệng : "Ngưu hoàng là hay là giả, miệng bằng chứng, nghiệm chứng sau biết."

      Chương Huỳnh chuyển ánh mắt, nhìn khuôn mặt bình tĩnh của nàng liếc mắt cái, nhíu mi : "Ngươi biết nghiệm chứng?"

      "Ngưu hoàng là trong nội tạng bò kết sỏi, sinh trưởng trong túi mật kêu đảm vàng, sống ở ống mật kêu quản hoàng, sống ở can bộ kêu can hoàng, đều gọi thành ngưu hoàng, mà thứ trước mặt ngươi này, dựa theo ngoại hình trứng hình tròn mà , là sinh trưởng trong túi mật."

      Nghe nàng vừa như vậ , Chương Huỳnh biết năm nay vị trí đứng đầu khoa y là Vân Khanh rồi, so với nam tử đứng đầu thư viện còn vượt qua hai phân, mặc dù thấy nàng thân phận cao, nhưng nàng có thể nhận thức được ngưu hoàng thiệt giả, ngưu hoàng này là mua cho mẫu thân, nàng hy vọng có thể mua được hàng , vì thế mở miệng : "Vậy ngươi nghiệm chứng xem, ngưu hoàng này là hay giả."

      Vân Khanh biết Chương Huỳnh tính cách có sao là lộ ra ngoài, tính tình tuy rằng kiêu căng, nhưng nghĩ kĩ lại, so với Vi Ngưng Tử thầm chơi xấu lại tốt hơn nhiều.

      Nàng để ý nghi ngờ trong giọng của Chương Huỳnh, gọi người làm lấy kim hơ lửa cho hồng, sau đâm vào ngưu hoàng bên trong, châm đâm vào sau, ngưu hoàng lập tức phân tách.

      "Căn cứ 《Thảo mộc Thông Huyền 》có ghi lại, nếu sau khi châm đâm vào ngưu hoàng, phần phân tách trạng thái phân tầng, trong đó màu trắng cùng mùi thơm thanh dịu là hàng , các ngươi xem lớp bị tách ra có giống như vậy ?"

      Chương Huỳnh vừa thấy, xác thực giống như Vân Khanh miêu tả, tiếp theo Vân Khanh lại : "Lại nhìn châm, châm sau khi rút ra, cũng bị nhuộm màu, đó cũng là đặc thù của chính phẩm."

      Sau đó nàng lấy nước chuẩn bị sẵn, đối với Chương Huỳnh : "Ngươi đem móng tay cho ta mượn chút."

      Chương Huỳnh do dự lát, vẫn đem tay đưa cho Vân Khanh, Vân Khanh cầm tay nàng, phát móng tay của nàng cũng có sơn móng tay, khóe miệng hơi hơi kéo lên, Toánh Xuyên Hầu phu nhân nằm giường bệnh, Chương Huỳnh mặc quần áo lụa là, cũng sơn móng tay, điểm này, làm cho ấn tượng của Vân Khanh đối với nàng có chút đổi mới.

      Nàng sờ soạng chút đem nước làm ẩm móng tay của Chương Huỳnh, sau đó đem chút bột ngưu hoàng quẹt móng tay, qua lúc sau, liền có thể nhìn thấy móng tay của Chương Huỳnh bị nhuộm thành màu vàng.

      Người làm của tiệm thuốc này cũng dần bình tĩnh, Vân Khanh mới vừa rồi đứng ra làm thí nghiệm làm cho lòng của bình ổn lại, cũng còn bối rối, mồm miệng ràng : "Vị tiểu thư này, móng tay người bây giờ có phải là cảm giác có chút thanh mát thẩm thấu vào?"

      "Ân." Chương Huỳnh cảm thấy đầu ngón tay lành lạnh.

      "Vậy đúng rồi." Người làm đem tay của Chương Huỳnh lau khô, móng tay có ánh màu vàng sáng, "Chính phẩm ngưu hoàng tinh tế, có thể rất nhanh thẩm thấu vào bên trong móng, tính thẩm thấu lớn nên có cảm giác thanh mát. Hồi Xuân Đường chúng ta bán nhất định là chính phẩm."

      Chương Huỳnh cúi đầu nhìn móng tay mình chuyển sang màu vàng, lại lau vài cái, ngẩng đầu : "Ân, vậy ngươi gói lại cho ta, tiền thuốc ngươi tới Toánh Xuyên Hầu phủ lấy là được."

      Người làm cảm kích nhìn Vân Khanh, sau đó nhanh nhẹn đem thuốc gói lại, Vân Khanh thản nhiên cười, đến bên, chỉ mấy vị thuốc muốn lấy bảo người làm gói lại.

      Chương Huỳnh nhìn nhìn nàng, lại thu hồi mắt, lại nhìn thoáng qua, như thế lặp lại vài lần, Vân Khanh ngước mắt đón nhận ánh mắt của nàng, "Như thế nào, còn muốn mua thuốc gì nữa sao?"

      " có, ai cần ngươi lo." Chương Huỳnh ở thư viện từ trước đến nay đối đầu với Vân Khanh, hai người thuộc loại gặp mặt cũng chuyện, đều tự có phạm vi nhất định, ở trong lòng Chương Huỳnh, Vân Khanh chính là cái người đầy mùi tiền, nữ thương nhân thô tục nóng tính, cùng nàng hoàn toàn cùng đẳng cấp. Hôm nay lại thấy vị nữ thương nhân thô tục này còn có thể phân dược vật lời lý lẽ rất ràng, cũng làm cho nàng có chút bất ngờ, muốn nhìn thêm vài lần. Ai ngờ Vân Khanh còn hỏi nàng muốn mua thuốc khác hay , nhất thời cảm thấy mình tại sao lại xem trọng cái nữ nhân thương nhân này, để rớt thân phận, nhanh chóng đáp lại câu.
      Minhang, Henlun, Huỳnh Thượng Hỷ7 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :