1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Trọng Sinh] Cẩm Tú Đích Nữ - Túy Phong Ma (Chương mới ~~)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 25
      Beta: Ishtar


      Trần ma ma vội vàng chạy về phía từ đường, lại nghe Bích Vân ở bên cạnh : “Mi nương muốn tìm Thủy di nương gây khó dễ, nô tỳ khuyên bảo thế nào cũng được…”

      Trần ma ma làm sao còn quan tâm đến những điều này, bà lao thẳng vào trong, cửa vừa được mở ra, tình cảnh bên trong đáng sợ đến mức làm tim hai người nhảy dựng lên.

      Thủy di nương cúi đầu xông về phía Tô Mi, nhìn thấy nàng ta sắp lao đến, thân hình Tô Mi cũng lệch về phía sau, Trần ma ma tiến lên, đỡ lấy sau lưng Tô Mi, mà Bích Vân sợ đến mức giật mình, xông lên ôm lấy người Thủy di nương đẩy ra.

      “Bịch” Hai tiếng đồng thời vang lên, Thủy di nương va vào tường, trán bị vết rách, máu chảy ròng ròng, mà Tô Mi ngã mặt đất, mặc dù có Trần ma ma làm đệm đỡ phía dưới, giảm hơn nửa lực va đập, nhưng bụng vẫn ỉ đau, kêu gào ầm ĩ.

      Lần này làm hai bà tử canh giữ bên ngoài sợ đến mức biết làm gì, cho đến khi Bích Vân quát lên: “Còn đến đây đỡ Mi nương dậy, đứng ở đấy làm gì!” Mới biết chạy đến đỡ Tô Mi dậy, lại giúp Trần ma ma bị ép đến xanh mặt đứng lên.

      Trần ma ma để ý thắt lưng và chân mình đau, vừa đứng lên : “Chạy nhanh mời đại phu!” Tô Mi là dựa vào cái bụng này, nếu cái thai trong bụng giữ được cái gì cũng còn, bà cũng hy vọng thêm gì nữa, làm ma ma cho thông phòng bị chê cười, bà cũng muốn Tô Mi sinh con trai, trước làm di nương rồi sau này chậm rãi tính toán.

      Chuyện lớn như vậy chắc chắn kinh động đến lão phu nhân, lão phu nhân biết được chuyện này, chạy đến từ đường, nhìn bụng Tô Mi, vẻ mặt lo lắng, chờ Tề đại phu bắt mạch xong rồi nghe chẩn đoán của ông ta.

      “Thai nhi hơn năm tháng, tương đối ổn định, nhưng nửa tháng trước Mi nương mới động thai khí, hôm nay nếu bị ngã có thể nguy hiểm cho cả mẹ và con, may là có người đỡ phía sau, giảm bớt va đập, về sau đừng để bị va chạm mạnh, lúc này thai nhi thành hình, thể có sai sót gì.” Tề đại phu nghiêm túc .

      Lão phu nhân liên tục gật đầu, liếc mắt nhìn Tô Mi cái, đáy mắt lên tia tức giận, sai Bích Bình đưa Tề đại phu ra ngoài, quay lại nhìn Thủy di nương đứng bên.

      Máu đầu Thủy di nương vừa ngừng chảy, sắc mặt hơi tái nhợt, oan ức nhìn lão phu nhân, mở miệng : “Vì ta mắng con là gà mái biết đẻ trứng, nên con mới…”

      Lão phu nhân vớ lấy cây gậy trong từ đường, hướng về phía Thủy di nương đánh cái, kết quả là đánh trúng cánh tay nàng ta, sắc mặt tái xanh, hai tròng mắt vì tức giận mà đỏ bừng: “Ngươi muốn làm ta tức chết mới vừa lòng hả? lần đủ, ngươi còn muốn có lần thứ hai, ngươi làm chết tôn tử của ta cam lòng…”

      Lão phu nhân càng càng giận, liên tục vung mạnh cây gậy khắp bốn phía, Vương ma ma thấy bà tức giận đến choáng váng, nhanh chân chạy lên giành cây gậy trong tay bà.

      Thủy di nương bị đánh cho té ngã sàn nhà lạnh lẽo, xoa cánh tay đau đớn, trong mắt hừng hực lửa ghen tị, oán hận nhìn Tô Mi nằm giường trúc. Nếu lúc nãy nhanh chút lao lên, nàng ta có thể đâm hỏng bụng con tiện nhân này, Tô Mi, đứa trong bụng ngươi đừng nghĩ sinh hạ được nó!

      Lúc Vân Khanh trở về liền được Thải Thanh kể chuyện này cho nàng nghe, sau cùng còn : “Nếu phải là Trần ma ma chạy lên làm đệm đỡ mặt đất, Mi nương có thể nguy hiểm rồi.”

      Nha đầu kia đến chỗ này, giọng rất , nhưng cũng giấu được vẻ vui sướng khi thấy người gặp họa.

      Lưu Thúy ngẩng đầu liếc nhìn Thải Thanh cái, tính tình nha đầu này thẳng thắn như thế, có điều là so với lúc mới đến cũng khá hơn nhiều, Lưu Thúy lắc đầu, cười : “Ngươi mới vừa vào phủ, nhìn thấy dáng vẻ ta lúc mới vừa vào cửa, nếu thấy được bây giờ cũng có gì là ngạc nhiên.” Tô Mi lúc đó còn dám đối đầu với phu nhân, còn muốn đuổi tiểu thư , bây giờ đối phó với Thủy di nương có là gì.

      “Mi nương trong bụng có hài tử, còn muốn chạy đến chỗ Thủy di nương khoe khoang, Thủy di nương ngây người ở trong từ đường có thể nổi giận sao? ta lại khiêu khích như vậy, chắc chắn nhịn được mà ra tay. Hai người bọn họ đều là những người nóng nảy hấp tấp, Thủy di nương cũng là người kiêu căng ngạo mạn, cho dù Mi nương khiêu khích ta, chỉ đứng trước mặt ta thôi chừng cũng có thể nhận lấy của ta ba phần lửa.” Vừa bắt tay vào làm việc, Thanh Liên cũng thêm vào.

      Vân Khanh ngồi giường La Hán, nghe các mấy nha đầu kia thảo luận chuyện này, trong lòng cũng suy nghĩ ngổn ngang, vừa rồi nàng có hỏi qua Vấn Nhi, Vấn Nhi có trước khi Tô Mi xảy ra chuyện, đến viện của Thu di nương, thấy Thu di nương tả nên vào mà ngược lại đến chỗ Bạch di nương, lúc về tâm tình cũng tệ, nghe tiểu nha hoàn , Bạch di nương cùng ta đôi lời khách sáo, nghe qua có chuyện gì.

      Nhưng Tô Mi ngồi ở chỗ Bạch di nương lúc rồi mới tìm Thủy di nương gây chuyện, nếu ngay từ đầu Tô Mi tìm Thủy di nương, ta nhất định phải vòng quanh hậu viện, chẳng lẽ Bạch di nương châm ngòi chuyện gì? Theo như tiểu nha hoàn nghe được phần lớn câu đều là quan tâm chăm sóc, còn khiến cho Tô Mi tha thứ cho Thủy di nương.

      chuyện cũng là loại bản lĩnh, có số người lúc chuyện, có thể đem những chuyện hết sức may thành những chuyện làm trong lòng người khác cảm thấy thoải mái, lại có số người có thể đem những chuyện như đầu kim, thành những chuyện đại họa tang gia bại sản, lòng người, lời luôn ảnh hưởng tới lòng người.

      Nàng híp mắt lại, việc Tô Mi từ đường gây chuyện này, đúng là có chút kỳ quái, nếu là Bạch di nương ý định dùng lời ảnh hưởng đến hành động, khiến cho Tô Mi thầm nổi giận với Thủy di nương, sau đó đến từ đường khiêu khích, Bạch di nương này tâm cơ cũng khá sâu xa, như thái độ thành ta thể ra ngoài.

      Tô Mi tính tình kiêu ngạo, Thủy di nương cay nghiệt hống hách, hai người chạm mặt nhau, chắc chắn xảy ra xung đột, lúc ở từ đường chắc chắn là cho nha hoàn theo vào, hai người châm chọc, khích bác nhau, động chân tay cũng là chuyện bình thường, chỉ cần Thủy di nương ra tay, như vậy đứa ttrong bụng Tô Mi vừa được chăm sóc tốt cũng rất nguy hiểm.

      Nếu đúng như nàng đoán, Bạch di nương có thể mười năm như hầu hạ mẫu thân, lộ ra nửa điểm mánh khóe tranh giành tình nhân, lại có thể sử dụng đôi câu vài lời, thiếu chút nữa làm hại đứa trong bụng Tô Mi, người thâm tàng bất lộ như vậy, có khả năng hiểu lòng người, châm ngòi khiêu khích đối thủ, rất nguy hiểm.

      Từ bây giờ nàng nhất định phải chú ý đến Bạch di nương, người mà kiếp trước nàng chưa từng để ở trong lòng, lúc nào cũng phải cẩn thận đề phòng mới phải.

      Cuộc sống cứ từng ngày trôi , Tạ thị và Thẩm Mậu ở trong nhà, Thẩm phủ to như vậy cũng có chút vắng vẻ, Thu di nương sau khi bị Vân Khanh trừng phạt cũng thành hơn nhiều, trừ việc hàng ngày thỉnh an lão phu nhân, cũng theo Bạch di nương cả ngày ở trong viện, mà Bạch di nương vẫn giống như trước, thêu thùa hoa cỏ, có gì khác thường.

      Tô Mi bị đại phu liên tục dặn dò, nên phát sinh những việc ngoài ý muốn nữa, nếu đứa trong bụng rất khó mà giữ được, nàng ta cũng có kinh nghiệm, căn bản là bước chân ra khỏi Lan Tâm viện, Trần ma ma mỗi ngày cũng rời khỏi bên người nàng ta.

      Vân Khanh mỗi ngày đến thư viện, cùng Vi Ngưng Tử giống như biểu tỷ muội bình thường, học chào hỏi, chuyện, sau khi tan học qua lại gì, mà Tạ di cũng có suy nghĩ tính toán đến Thẩm phủ, bà ta chìm trong niềm vui to lớn, tốn lấy đồng mà được vui vẻ chuyển đến ở trong căn nhà lớn, có thêm đại quản gia, mua đồ dùng trong nhà mới, trước cửa treo hoành phi Vi phủ sơn đen to, chờ hiếu kỳ (chịu tang) qua, liền bước vào giới phu nhân Dương Châu.

      Mà ngay cả ba tiết học cưỡi ngựa bắn cung, Vân Khanh cũng nhìn thấy Ngự Phượng Đàn, may nhờ An Tuyết Oánh cho nàng biết, An lão thái quân cùng An Ngọc Oánh trở về kinh thành Thiên Càng, An lão thái quân vốn định ở lại Dương Châu thời gian, nhưng An Ngọc Oánh ngừng thúc giục, là muốn nhập học Quốc Tử Giám, ra nguyên nhân là, thế tử Cẩn vương rời Dương Châu, bị Minh đế triệu về kinh thành, cho nên vị Quốc công tiểu thư si tình này lại vội vàng đuổi theo.

      Cùng lúc đó, Cảnh Hựu Thần dạy cầm khóa cũng đổi lại cầm phu tử lúc đầu, cũng quay trở về kinh thành.

      Ở trong trí nhớ của Vân Khanh, năm này kinh thành phát sinh chuyện lớn gì cũng , bởi vì ở kiếp trước, năm này chính là năm nàng thất trinh mất hết thể diện, hề quan tâm đến bất kỳ chuyện gì, nhớ lại cũng chỉ nhớ đến nhục nhã vô cùng, mỗi ngày khóc lóc khổ sở.

      Bây giờ lại giống vậy, nàng trừ việc mỗi ngày đến trường, nửa tháng lại đến Vấn phủ lần, nghe Vấn lão thái gia dạy dỗ chỉ bảo, sau khi trở về ôn lại bài học, ghi nhớ huyệt vị, đọc sách dạy đánh cờ, luyện thư pháp, cách năm ngày thư viện lại có hai ngày nghỉ, nàng theo Lý ma ma học tập cách giải quyết công việc trong phủ, đôi khi thỉnh giáo Lý Tư chuyện buôn bán, mỗi ngày trôi qua đều rất thoải mái.

      Đôi khi chợt nhớ đến hôm nay cha mẹ du ngoạn ở chỗ nào, cũng biết liệu mẫu thân mang thai hay chưa, cứ như vậy trôi qua hai tháng, Vân Khanh hôm nay được nghỉ, thức dậy từ sáng sớm, đến chỗ lão phu nhân thỉnh an.

      Kiếp trước nàng và tổ mẫu có tình cảm gì, kiếp này nhìn thấy những việc bà làm với Tạ thị, trong lòng càng thêm lạnh lẽo, nếu đời này phải coi trọng chữ “Hiếu”, nàng muốn đến gặp tổ mẫu, để phải vừa nhìn thấy bà lại nghĩ đến ngày ấy bà thiên vị Thủy di nương, còn lớn tiếng trách mắng Tạ thị.

      Hạ tuần tháng sáu, thời tiết Dương Châu cũng dần nóng bức, lão phu nhân mặc áo dài tơ mỏng màu nâu vàng nhạt, tựa giường La Hán, nhìn cháu ngồi bên dưới, miễn cưỡng : “ biết cha nương con lúc nào mới về?” Bà cũng là người già, con ở bên người, trong lòng thương nhớ, cháu và bà lại thân thiết, lại càng cảm thấy đơn, thế nên mới có câu hỏi này.

      “Có lẽ là mấy ngày tới, vài hôm trước phụ thân có gửi thư, lúc quay về xuất phát từ Lợi Châu đến thành Bạch Thủy, sau đó ngồi thuyền về Dương Châu, rất nhanh.” Vân Khanh thản nhiên tiếp lời.

      “Ừ, bao giờ về cũng sao, nếu có thể mang theo tôn tử về cùng tốt rồi.” Lão phu nhân về vấn đề này cũng giấu diếm gì, hừ tiếng.

      Tuy rằng hòa hợp với tổ mẫu, nhưng lúc này ý nghĩ của hai người đúng là mưu mà hợp, Vân Khanh cũng chỉ trông chờ sau hai tháng du ngoạn ở bên ngoài, mẫu thân có thể hoài thai đệ đệ, từ nay về sau cũng bị tổ mẫu trách mắng.

      (* mưu mà hợp: cùng bàn bạc mà có chung suy nghĩ)

      Những nhưng lời này nàng cũng tiện tiếp lời, dù lời khách sáo cũng muốn , bèn cúi đầu nhìn vòng tay bạch ngọc cổ tay.

      Lão phu nhân thấy nàng lời nào, liền sang chuyện khác: “Nghe bọn hạ nhân con hàng ngày đổi đến ba lượt đèn dầu, sáng sớm ra khỏi nhà, cũng phải thích trang điểm y phục, vậy bận rộn chuyện gì?”

      Là người đứng đầu trong phủ, những chuyện này lão phu nhân biết được cũng là điều bình thường, Vân Khanh nhu thuận cúi đầu đáp lời: “Sau khi đến thư viện về nhà ôn bài, đọc sách, vẽ tranh, luyện chữ.”

      “Vẫn như vậy, cả ngày chỉ thích đọc sách.” Lão phu nhân chính là trước kia, kiếp trước Vân Khanh cũng thích đọc sách, đọc thơ phẩm từ, xem những chuyện tình cảm xưa cũ u buồn, tuy bây giờ vẫn là đọc sách, nhưng nội dung của chúng giống trước đó nữa, bất quá nàng cũng muốn thành giải thích với lão phu nhân.

      (*từ: thể loại văn vần thời Đường, Tống ở TQ, còn gọi là ‘trường đoản cú’, gần giống với ca kịch)

      “Nữ hài tử cần phải cả ngày trốn trong nhà đọc sách, xem mọi người đều ngu dốt học thức, con cũng nên học nữ hồng, ăn mặc xinh đẹp mới đúng, con so với trước kia chững chạc thận trọng hơn nhiều, tổ mẫu cũng thấy vui mừng, nhưng vẫn chỉ là nương gia, có thể vui chơi được lúc nào vui chơi thôi.”

      Lão phu nhân vậy làm cho Vân Khanh thấy bất ngờ, tổ mẫu những lời này tuy khó nghe nhưng vẫn có chút tình cảm bên trong, thời điểm con vui vẻ nhất là khi còn làm khuê nữ, sau này gả vào nhà người ta làm vợ, có cha mẹ chồng, giữa có chị em dâu, dưới có con cái, đúng là có thời gian để thở.

      Nàng ngẩng đầu, tròn mắt nhìn lão phu nhân, thấy lão phu nhân cũng nghiêng thân mình thở dài, Vân Khanh vừa định hai câu rồi lui ra ngoài, bên ngoài truyền đến tiếng bước chân gấp gáp vội vàng, là tiểu nha hoàn trong viện của Tạ thị.

      Vương ma ma vừa định mở miệng dạy dỗ nha đầu kia biết quy củ, thấy tiểu nha hoàn sau khi thở gấp, nhìn lão phu nhân và Vân Khanh : “Lão gia và phu nhân đều trở về rồi ạ.”

      Lão phu nhân vừa mới trở mình, thoáng cái quay lại, nhìn nha đầu kia hỏi: “Vậy sao còn chưa đến chỗ ta?” Vừa mới từ bên ngoài về, bình thường đều phải đến chỗ lão phu nhân đầu tiên để thỉnh an mới phải.

      “Phu nhân sau khi vào cửa bị ngất xỉu.” Tiểu nha hoàn lại thêm câu, lần này lại đến lượt Vân Khanh sốt ruột, “Sao lại có thể ngất xỉu? mời đại phu chưa?”

      Phụ thân đưa mẫu thân ra ngoài du ngoạn, người có công việc gì, làm sao có thể ngất xỉu? Trong mắt lão phu nhân cũng mang theo nghi ngờ, bĩnh tĩnh nhìn tiểu nha hoàn, con dâu này đúng là, vừa về đến nhà ngất xỉu.

      mời đại phu rồi ạ, hình như là mấy ngày nay khẩu vị của phu nhân tốt, chưa ăn uống gì, mấy ngày nay lại còn thường xuyên nôn mửa, sợ là quá mệt nhọc nên…”

      Vương ma ma vừa nghe thấy, ánh mắt cũng phát sáng, quay đầu với lão phu nhân: “Lão phu nhân, triệu chứng này chỉ sợ là…” Ai ngời lão phu nhân vừa rồi còn uể oải nhất thời tinh thần liền phấn chấn, trở mình từ giường La Hán bò dậy, bước ra ngoài cửa, trong lòng Vân Khanh cũng xúc động, theo sau lão phu nhân, Vương ma ma, Bích Bình, Bích Liên, Thải Thanh, Lưu Thúy cũng phía sau, cả đoàn người vội vàng hướng về phía viện của Tạ thị.

      Hai tay Vân Khanh siết chặt lấy khăn tay, nếu như nàng đoán đúng, Tạ thị chắc chắn có thai, bởi vì mẫu thân vốn say tàu, đường cũng thoải mái, lại có Phỉ Thúy và Hổ Phách ở bên cạnh chăm sóc, mệt đến mức như vậy, khẩu vị tốt lại kèm theo nôn mửa, đây đều là dấu hiệu của có thai. Nàng vẫn luôn chờ mong mẫu thân có thể mang thai, bây giờ kết quả ở ngay trước mặt cũng có chút hồi hộp.

      So với Vân Khanh, lão phu nhân lại càng thêm vội, bước như bay, tốc độ so với ngày thường phải nhanh hơn gấp hai lần, đến viện của Tạ thị, nhìn thấy nha hoàn bà tử còn khuân rương hòm vào, Hổ Phách nhìn thấy lão phu nhân, vội vàng hành lễ, “Lão phu nhân, người đến rồi ạ.” Rồi vén mành trúc lên cho lão phu nhân vào.

      Vừa vào cửa thấy Tạ thị còn mặc y phục màu hải đường ngay ngắn chỉnh tề, ràng là vừa vào nhà ngã xuống, Thẩm Mậu ngồi bên, vẻ mặt lo lắng nhìn ra ngoài, nghe thấy tiếng bước chân còn tưởng là đại phu đến, nhưng ngẩng đầu nhìn lại thấy người đến là lão phu nhân và Vân Khanh, liền đứng dậy hành lễ: “Con trai gặp qua mẫu thân.”

      Lão phu nhân khoát tay, để ông đứng lên, ánh mắt dừng lại mặt Tạ thị hỏi: “Con dâu thế nào?”

      “Còn chưa biết được như thế nào, vừa rồi ăn bát canh, sắc mặt cũng khá hơn, nhưng vẫn phải chờ đại phu đến.” Vẻ mặt Thẩm Mậu cũng đầy lo lắng, làm sao lại vừa đến cửa nhà ngã xuống, đường tâm trạng và sắc mặt của Tạ thị còn tốt hơn so với lúc ở nhà rất nhiều, hai người quả thực giống như tận hưởng thời gian tân hôn vậy.

      lúc sau, bên ngoài có nha hoàn dẫn theo Tề đại phu vào,Vân Khanh vốn định xem mạch qua cho Tạ thị trước, lúc này cũng tránh ra bên, nhường lại vị trí cho Tề đại phu.

      Lão phu nhân ngay cả khắc cũng chờ được, vội vàng : “Mau đến bắt mạch .”

      Tề đại phu nghe lời, ngồi cái ghế Lý ma ma đưa đến, phủ khăn tay lên cổ tay Tạ thị, rồi mới đặt hai ngón tay lên bắt mạch, qua lúc, trong mắt lên ý cười, thu tay về cười : “Chúc mừng lão phu nhân, Thẩm lão gia.”

      Thẩm Mậu nhìn ông ta cười rộ lên, lại nhìn sắc mặt của Tạ thị, nhíu mày, “Mừng chuyện gì, phu nhân làm sao vậy?”

      Tề đại phu chắp tay : “Phu nhân là do mệt mỏi, hơn nữa nôn nghén ít ăn, thân mình mới nhất thời khỏe nên bị ngất xỉu.”

      “Ông cái gì?” Lão phu nhân đứng dậy, trợn to mắt nhìn Tề đại phu.

      “Vừa rồi tại hạ bắt mạch cho phu nhân, là hỉ mạch.” Tề đại phu cũng thấy phiền phức mà nhắc lại, làm cho lão phu nhân nghe thấy khuôn mặt cũng tươi cười vui mừng, bình thường nhìn Tạ thị đều mang theo ánh mắt bất mãn nay cũng có tia quan tâm, “Con dâu ta như thế nào?”

      Lão phu nhân vừa hỏi xong, Tạ thị cũng tỉnh lại, nhìn thấy trong phòng đều là người, trong chốc lát phản ứng kịp, Thẩm Mậu lập tức ngồi cạnh người bà, đỡ bà dậy, “Nàng cẩn thận chút.”

      “Nương.” Tạ thị nhìn thấy lão phu nhân đứng trước giường La Hán, muốn đứng lên hành lễ, lão phu nhân thấy vậy vội : “Đừng lộn xộn, cẩn thận thân thể của con.”

      Đối mặt với mẹ chồng đầy ý tốt và quan tâm, còn có cả lời thân thiện, Tạ thị có chút thích ứng kịp, vẫn là Thẩm Mậu mở miệng : “Nàng bây giờ mang thai, cần phải chú ý nhiều hơn.”

      Trong phòng có nhiều người, lão phu nhân sợ ảnh hưởng đến Tạ thị nghỉ ngơi, dặn dò vài câu, rồi mang theo cả đám người ra ngoài.

      Tạ thị đặt tay bụng, trong lòng có cảm giác ngọt ngào vui vẻ, đúng là thể dùng ngôn từ để hình dung, lúc ở thuyền, bà vừa nôn mửa vừa ăn được, trong lòng cũng đoán có thể mang thai, nhưng năm ấy hoài thai Vân Khanh, cũng có những triệu chứng như vậy, dám tùy tiện mở miệng, bây giờ được xác nhận, ngẩng đầu nhìn Thẩm Mậu, gương mặt tuấn mỹ nho nhã của ông cũng tràn đầy ý cười, trong mắt mang theo niềm vui như hài tử vậy, chắc chắn là ông cũng vô cùng vui mừng.

      “Văn Nương, ta biết là nàng có.” Lúc này Thẩm Mậu vui mừng đến hai mắt sáng rực, hơn ba mươi tuổi vẫn có con trai, trong lòng ông cũng có phần chán nản, sau khi tra ra canh đoạn tử, tuy rằng chữa trị, nhưng trong lòng vẫn yên tâm, lúc này biết thê tử bỗng chốc mang thai, lòng tự trọng mạnh mẽ của nam nhân, chắc chắn là vô cùng đắc ý.

      Ông cùng Tạ thị mấy câu, lại nhớ đến Tề đại phu khai đơn thuốc, muốn dặn dò vài lời, lúc này mới lưu luyến ra ngoài.

      Cuối cùng Vân Khanh cũng cần ngồi bên làm kỳ cản mũi, nhìn đoàn người rời mới ngồi cạnh Tạ thị, nhìn cái bụng còn bằng phẳng của bà, mắt phượng ánh lên tia sáng khác thường.

      Kiếp trước Thẩm gia có con trai, thế nhưng kiếp này lại có, có nhiều việc đều thay đổi, thậm chí theo hướng tốt hơn.

      Nàng vươn tay chạm , “Nương, năm đó con ở trong bụng người, cũng giống như đệ đệ, làm cho người nôn đến ngất xỉu sao?”

      Tạ thị thấy dáng vẻ ngóc nghếch của nàng, cười : “Con khi đó rất ngoan, nương hoài thai con, chút phản ứng gì, đến khi nguyệt chậm lâu mới phát ra, như đệ đệ của con…” Bà đến đây, dừng miệng: “Xem nương kìa, bị câu đệ đệ của con, cũng tùy tiện theo.”

      ra chủ yếu là trong lòng bà trông mong điều này từ lâu, thấy nữ nhi vậy, cũng tự nhiên thuận miệng mà ra.

      Vân Khanh hé miệng cười, “Nương thuận miệng ra, người già chẳng có câu, tiện miệng ra nhất định là đúng như vậy hay sao, xem ra đệ đệ trong bụng nương sớm cho con biết rồi.”

      Nghe thấy nữ nhi vậy, Tạ thị cười tươi như hoa, vươn tay nhéo mặt nàng, “Được được, nương hôm nay nhờ vào cát ngôn của con, nếu đúng là đệ đệ như lời con , nương lại cho con cái hồng bao.”

      “Mẹ con nàng gì vậy? Còn muốn cho hồng bao?” Thẩm Mậu từ bên ngoài bước vào, vừa vặn nghe được mấy câu sau, tâm trạng vui vẻ liền hỏi.

      Vân Khanh vừa nhìn thấy Thẩm Mậu vào phòng, thu tay lại, cười : “Cha, con vừa trong bụng nương là đệ đệ, nương chờ đệ đệ sinh ra, cho con hồng bao đấy.”

      “Được, hồng bao này thể ít được, đến lúc đấy, cha cũng cho con cái.” Nếu sinh con trai, Thẩm Mậu chính là trai song toàn, đương nhiên là vô cùng vui mừng, lại vươn tay nhéo hai má Vân Khanh.

      “Cha, người đừng nhéo làm mặt nữ nhi lại to lên.” Vân Khanh nghiêng đầu , vểnh vểnh miệng bất mãn.

      là, nữ nhi đúng là thích làm đẹp, cha vừa nhéo cái sợ làm khuôn mặt nhắn của con to lên rồi.” Thẩm Mậu cười to, Tạ thị ngồi bên cười đến cong mắt, liếc nhìn giữa chân mày lộ vẻ vui mừng của trượng phu, thai nhi này nhất định phải sinh ra là con trai.

      Vân Khanh nhìn bầu khí vui vẻ giữa cha mẹ, tìm cớ ra ngoài, bảo Lý ma ma và Hổ Phách, Phỉ Thúy chú ý nhiều hơn đến đồ ăn, vật dụng hàng ngày của Tạ thị, phải hết sức cẩn thận.

      Ngày hôm nay, toàn bộ Thẩm phủ đều vui mừng, Thẩm Mậu cao hứng, liền cho toàn bộ Thẩm phủ hơn trăm hạ nhân, bất kể là đại quản hay là tiểu nha hoàn, chỉ cần là hạ nhân của Thẩm gia, nỗi người đều được phát thêm bộ đồ mới.

      Vân Khanh biết phụ thân chờ đợi nhiều năm như vậy, bây giờ nương lại mang thai lần nữa, tất nhiên là vô cùng vui sướng, ngay cả tổ mẫu cũng cảm thấy như vậy, trong phủ đều thấy vui mừng, tất cả mọi người đều lộ vẻ mặt tươi cười.

      Thế nhưng, chắc chắn phải có người mất hứng, lúc này trong Lan Tâm viện, Tô Mi nghe thấy tin này cực kỳ vui, vốn trong bụng ta là độc nhất vô nhị bảo bối, chỉ chờ sinh ra là con trai duy nhất.

      Ai ngờ Tạ thị ba mươi tuổi, thế nhưng lại mang thai, đứng trong viện ngắm hai chậu hoa Ngọc Lan lão phu nhân sai người đưa đến, liền vươn tay nhổ hoa , Trần ma ma nhìn thấy hai chậu lan quý bị Tô Mi vò nát, vội vàng bước đến giật lấy hoa Ngọc Lan trong tay ta ra, “ nương của nô tì ơi, người vò nát hoa để làm gì, nếu để cho lão phu nhân biết được phải làm sao?”

      “Nếu muốn biết cũng biết, ma ma nhìn bên ngoài xem, lúc ta mang thai, hạ nhân trong nhà ngay cả khối vải bố cũng chưa được thưởng, Tạ thị mang thai, lão gia liền thưởng cho mỗi người bộ đồ mới, chẳng lẽ phải ta mang cốt nhục của Thẩm gia sao?” Tô Mi càng nghĩ càng thêm tức giận, chỉ muốn vò nát cành hoa, Trần ma ma lại ngăn lại, thể làm gì được đành phải ngồi lên tháp mỹ nhân đặt ở trong viện.

      Cũng là mang thai, ta lại có thai trước, tại sao lại khác nhau nhiều như vậy.

      Trần ma ma nhìn khuôn mặt khó chịu của Tô Mi, trong lòng cũng đồng tình với cách của ta, theo lý mà vẫn là nương mang thai trước, từ sau khi đón nương về, lão gia hề quan tâm đến, chỉ có lão phu nhân để ý, bây giờ phu nhân lại mang thai, nương lúc này cũng còn được xem trọng.

      đến bên cạnh Tô Mi, che bóng mặt trời phía sau ta, : “ nương, người cũng đừng nôn nóng, phu nhân là đương gia chủ mẫu, lão gia vui mừng là chuyện bình thường.

      “Bà ta có thai,vậy trong bụng ta là cái gì?” Tô Mi nặng nhọc thở hắt ra, cảm thấy trong ngực buồn bực ngớt.

      Lão gia đến chỗ ta, so với lúc mới vào phủ đúng là đối xử với ta khác biệt cả trăm ngàn lần, ta cũng từng thử ngăn đón Thẩm Mậu đường, nhưng ông cũng chỉ hai ba câu xua ta , vì chuyện lão đạo sĩ, lão gia cũng tức giận quá lâu rồi.

      nương, yên tâm chút đừng nóng giận, người cẩn thận nghĩ lại xem, nếu người sinh con trai, phu nhân cũng sinh con trai, tuy của người là con trưởng nhưng vẫn là thứ xuất, giống như đích trưởng tử, bây giờ phải chờ xem phu nhân có thể sinh được con trai hay , chẳng phải trước đây bà ta sinh ra nữ nhi hay sao? Bây giờ người cũng chỉ còn cách cố gắng dưỡng thai, đừng nóng vội như lần trước, đại phu người thể để bị va chạm mạnh.” Trần ma ma tận tình khuyên bảo.

      Tô Mi vừa nghe xong, cẩn thận vuốt ve cái bụng to của mình, quả thực đúng là như vậy, Tạ thị mới mang thai, mà ta hơn bảy tháng sợ cái gì, chờ đến lúc ta sinh được con trai, làm cho Tạ thị tức giận mà sinh non, nghĩ như vậy trong lòng cũng cảm thấy thoải mái hơn.

      Trần ma ma thấy sắc mặt Tô Mi tốt thở dài, vừa rồi bà tránh nặng tìm , còn có loại tình huống nữa là nếu Tô Mi sinh con , mà phu nhân sinh con trai, chẳng qua là bà lớn tuổi nên thận trọng, cảm thấy sinh con trai là tốt nhất, nếu sinh ra con , Tô Mi cũng có nữ nhi kề sát bên người, Thẩm phủ con nối dòng nhiều lắm, Tô Mi sinh con nối dòng chắc chắn được nâng lên làm di nương, Tô Mi còn trẻ, về sau còn có thể sinh thêm con.

      Ngày hôm sau, sau khi dùng qua bữa sáng, tộc trưởng Thẩm gia mang theo mấy người thân ở xa, còn có cả nữ quyến trong nhà đưa theo hạ lễ đến, cả đoàn người ngồi trong viện của Tạ thị, làm cho cả sân viện to như vậy cũng có chút chật chội.

      Vân Khanh nhìn thoáng qua, những người nàng có thể nhận biết trong này đúng là nhiều lắm, già, trẻ, cao, thấp, béo, gầy, xem như là đủ cả.

      Đứng đầu là con dâu của Thẩm tộc trưởng, Mạt thị, hơn ba mươi tuổi, dáng người gầy béo, khuôn mặt dài, ngũ quan tính là nổi bật nhưng nhìn vào cũng có nét ý nhị, hôm nay bà ta dẫn đầu, mamg theo đoàn tiểu thư, con dâu đến Thẩm gia ăn mừng.

      Vừa vào cửa nhìn thấy Tạ thị liền nhiệt tình : “Hôm qua tỷ nghe thấy tin tốt, còn tưởng mình nghe nhầm, cẩn thận nghe lại lần nữa, nghĩ xem ai lại có phúc khí như vậy, hóa ra là muội, tỷ vui quá nên sáng sớm theo tộc trưởng đến đây chúc mừng muội.”

      Giọng của bà ta vừa cao vừa to, thuộc loại chưa thấy người thấy tiếng, nhìn bà ta mặc áo thêu nhiều màu, bên dưới là váy rộng màu tím đậm, đầu vấn kiểu linh xà kế, cài trâm tơ vàng cẩn hồng ngọc, đôi mắt nhanh nhạy, vừa vào cửa lo quan sát xung quanh.

      Đối với bà ta, kiếp trước Vân Khanh cũng có hiểu biết, nàng mím môi, nhìn lướt qua phía sau bà ta, nhìn đến nhóm người ở trong phòng khách, có vài người còn trẻ, ăn mặc đặc biệt xinh đẹp, khuôn mặt cũng được trang điểm kỹ càng.
      Last edited by a moderator: 17/1/16
      AELITA, Minhang, Bé Bi11 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 26: Vân Khanh quản gia, Tuyết Lan tính kế
      Beta: Ishtar

      Đối với Mạc thị, Vân Khanh cũng có chút hiểu , nàng cong cong khóe miệng, nhìn đám oanh yến phía sau bà ta… trẻ trung xinh đẹp, mặt mày tinh xảo, thanh tú động lòng người.

      Mạc thị tuy rằng lớn hơn Tạ thị mấy tuổi, nhưng bối phận lại là bề , Tạ thị vội vàng đứng lên muốn hành lễ, Mạc thị đưa tay ngăn lại: “Cháu chớ có làm như vậy, nay thân mình quý giá, nên mệt nhọc mới phải.”

      Tạ thị cười : “Nào có như mợ thân mình quý giá, hành lễ bị thương tổn gì chứ.” Bà nhân tiện ngồi xuống, các vị khách cũng theo đó cũng tự mình ngồi vào vị trí.

      Sau hồi chuyện phiếm, tầm mắt Mạc thị liền rơi xuống người Phỉ Thúy cùng Hổ Phách bên người Tạ thị, cười : “Xem xem nha hoàn hầu hạ bên cạnh cháu, bộ dáng tốt như vậy, tay chân lại linh hoạt, khiến ta hâm mộ a.”

      Tạ thị hiểu sao bà ta lại chú ý đến Phỉ Thúy cùng Hổ Phách, liền cười : “Mấy nha đầu này theo cháu nhiều năm, biết thói quen của cháu, dùng cũng thực thuận tay.” Lời này của Tạ thị ý tứ chính là Phỉ Thúy cùng Hổ Phách là hai trợ thủ đắc lực của bà, muốn cũng thể cho, Mạc thị phải tính toán muốn cướp người .

      Thẩm phủ giàu có nên trong tộc cũng có chút địa vị, trong tộc muốn làm chuyện gì tộc trưởng cùng các trưởng lão đều muốn lôi kéo Thẩm phủ tham gia bỏ vốn, Thẩm Mậu vốn hào phóng cũng để ý nọ kia, chỉ nghĩ mình giàu có chiếu cố người trong tộc là chuyện nên làm. Mạc thị là vợ tộc trưởng, cũng xuất thân từ thương gia nhưng so với Thẩm gia vẫn còn kém xa. Bà ta cũng là người lợi hại, vào cửa liền chịu thua kém bốn năm sinh ba người con trai, trong nhà hai tiểu thiếp bị bà ta chèn ép cùng nha hoàn khác gì nhau, các nàng sinh được hai người con , chỉ cần là con trai vô duyên vô cớ chết non. Hai năm trước, thấy Thẩm Mậu vẫn chưa có con trai liền nổi tâm tư đem tiểu nhi tử của mình đến Thẩm gia làm con thừa tự, chưa tới mười ba tuổi ngủ qua lượt các nha hoàn trong phòng, ngày ngày ăn chơi đàng điếm, nổi danh là kẻ ăn chơi trác táng ở thành Dương Châu. đến Tạ thị cần con thừa tự, có cần cũng cần cái loại phá gia chi tử đấy.

      Cũng vì việc này, bà ta cùng Tạ thị còn mặt nặng mày , sau lưng còn nguyền rủa Tạ thị cả đời sinh được con trai, độc sống quãng đời còn lại. Thời điểm Thẩm Mậu dẫn theo Tô Mi trở về, bà ta còn cười trộm nửa ngày, ngờ tới hôm qua lại nhận được tin Tạ thị có thai, trong lòng nhất thời trận mất mát, mặt khác lại tính toán tới Thẩm gia chúc mừng.

      Hôm nay, bà ta vui vẻ tới đây, mặt nhìn ra dấu vết gì, nhất định là có chuyện tốt.

      Mạc thị che miệng cười khoa trương: “Mợ nhìn liền biết là do dạy dỗ tốt, cháu cũng là tiểu thư khuê các thuộc dòng dõi thư hương, nha hoàn cũng mang theo phong độ của người trí thức, sao như ta xuất thân thương gia, cả ngày cũng chỉ biết gảy bàn tính với xem sổ sách mà thôi.

      hồi tâng bốc qua , Lý ma ma lên tiếng góp lời, ngay cả Tạ thị cũng biết bà ta nhất định là ra suy nghĩ của mình: “ đứng tác phong nhanh nhẹn, làm việc lại có năng lực, nô tì thấy các nàng cũng tệ a.”

      Thấy vậy, Mạc thị liền kêu mấy nương trang phục tinh tế ra: “Còn ra thỉnh an chị họ.”

      Hai đứa con riêng của tiếu thiếp liền cùng tiến lên bái kiến Tạ thị, Tạ thị nhìn các nàng, thân quần áo mới tinh, đến nếp uốn cũng có, chắc là cố ý chuẩn bị, mặt lại trang điểm xinh đẹp đúng là bộ dáng của nương mười lăm tuổi.

      “Đứng lên .” Tạ thị thấy các nàng bộ dáng phục tùng rũ mắt xuống liền biết Mạc thị thu thập hai nàng, hôm nay mang theo các nàng đến đây chỉ sợ cũng chẳng có ý tốt gì.

      Quả nhiên, câu tiếp theo Mạc thị đem mục đích ra: “Cháu xem, hai nha đầu này ngày thường gặp ai đầu cũng dám ngẩng, so với Vân Khanh kém xa, mợ nghĩ, cháu có thai, cũng cần người chiếu cố, tuy có Hổ Phách cùng Phỉ Thúy nhưng sợ trong viện nhiều việc, bằng để hai đứa đến hầu hạ, tuy ngu dốt nhưng vẫn có thể làm việc, thuận tiện học ít khí chất khuê các người cháu, được ?”

      dễ nghe như vậy, nhưng sau khi xong, hai thứ nữ kia mặt liền trắng bệch, Vân Khanh chú ý thấy hai nàng nắm chặt tay, sắc mặt bình tĩnh nhưng đáy mắt lại mang theo tia tuyệt vọng.

      tuyệt vọng sao được, mười năm tuổi là tuổi cập kê, hẳn là chuẩn bị tiến cửa nhà người, lo việc kén chồng, nay lại bị mẹ cả đưa đến bên người Tạ thị, miệng là học này nọ nhưng thực chất là bị coi như nha hoàn mà sai sử, tìm cơ hội bò lên giường của Thẩm Mậu, sau đó dựa vào thân phận con của tộc trưởng đưa các nàng lên làm di nương.

      Đây chính là chút cũng vòng vo, ràng là muốn đưa người đến bên Tạ thị, Tạ thị vừa mới biết tin có mang ngày hôm qua, hôm nay có người sợ Thẩm Mậu mình giường buồn chán, những người này chủ ý cũng tốt a? Vân Khanh nhìn sắc mặt mẫu thân trầm xuống, biết bà nhất định rất tức giận, nhưng nàng ngại bối phận mình thấp lên tiếng lúc này hợp lí, liền liếc mắt về phía Lý ma ma bên kia.

      Lý ma ma hiểu ý, hướng Mạc thị cười : “Xem ngài này, nô tì ở bên nghe mà nhịn được thêm câu. Chớ ngài là mợ của phu nhân, con của ngài với phu nhân nhà nô tì chính là tỷ muội, làm gì có chuyện đem muội muội đến bên người tỷ tỷ hầu hạ, người hiểu biết khen nữ nhi của ngài tốt, nếu biết chẳng phải lại ngài đem nữ nhi đến Thẩm phủ làm nô tì, truyền ra, thanh danh Thẩm phủ sao ngược lại khiến cho tộc trưởng chịu tiếng xấu hay.”

      Tạ thị rất vừa lòng với nhanh nhẹn của Lý ma ma, bèn tiếp: “Đúng vậy, nay thân mình cháu nặng nề, cả ngày đều mệt mỏi, nếu để cho hai em ở bên chăm sóc chẳng phải cháu là đường tỷ xấu sao, trước mặt các nàng cháu muốn đánh mất mặt mũi a.”

      Lý ma ma chỉ thiếu thẳng: “Ngươi đưa con riêng nhà mình lại đây làm di nương, đừng cho là chúng ta biết, nếu để mọi người trong tộc biết ta xem mặt mũi tộc trưởng để đâu?”

      Mạc thị thấy Tạ thị cự tuyệt “chuyện tốt” của mình mặt liền biến sắc, trong lòng khỏi có chút căm giận, lại cười gượng vài câu: “Bên cạnh cháu có người hầu hạ thực bất tiện….”

      “Vậy có làm sao, phu quân cháu , nếu đủ người gọi người môi giới tìm vài người, dạng người gì cũng có, đa tạ mợ quan tâm.” Mạc thị còn chưa kịp xong bị Tạ thị ngăn lại, đành đem lời định nuốt xuống.

      Hai tháng nay, bà cùng Thẩm Mậu hưởng thụ cuộc sống vợ chồng ngọt ngào, nay vẫn còn chút nhớ nhung, vậy mà bà ta lại định đem con riêng nhà mình đến, trong lòng Tạ thị khỏi có chút chán ghét.

      Mạc thị cũng nghe ra ý tứ của Tạ thị, nếu Tạ thị mang thai thực muốn Thẩm Mậu tìm nha hoàn dạng gì cũng thiếu, tội gì phải tìm người sau lưng có chỗ dựa lớn như vậy.

      Tạ thị cũng ngốc, trong phủ có Thủy di nương đủ phiền rồi, nay lại thêm hai cái di nương là con tộc trưởng, bà mới nghĩ tới thấy bực bội rồi.

      Thấy mấy tính toán của mình đều thực được, hai đứa con riêng cũng câu gì, mặt Tạ thị lại lộ thần sắc mệt mỏi, Mạc thị hiểu ý bèn đứng lên cáo từ.

      Tạ thị sớm muốn như vậy, khách sáo vài câu giữ các nàng, rồi kêu Vân Khanh: “Con giúp nương tiễn các vị trưởng bối hồi phủ .”

      Vân Khanh vội vàng vâng, liền đứng dậy đưa các nàng thẳng ra sân, xuyên qua hành lang gấp khúc, qua hoa viên, nhìn bọn họ xa mới quay lại sân của Tạ thị.

      Lúc này trong viện có mấy ma ma đứng báo cáo với Tạ thị công việc phải làm trong ngày, ma ma thưa chuyện đặt may quần áo mới cho lão gia, ma ma khác lại hỏi chuyện tháng sau sinh thần Liễu lão thái thái nên chuẩn bị lễ vật gì, Vân Khanh lẳng lặng ngồi ở bên nghe mẫu thân sắp xếp công việc, sau khi xử lí xong mặt lên vẻ mệt mỏi.

      Lý ma ma sai người bưng tới bát cháo, Tạ thị uống, bà chỉ ăn được có hai thìa lúc sau thấy nôn khan, sắc mặt trắng như tờ giấy.

      Phỉ Thúy bưng nước tới cho bà xúc miệng, tiểu nha hoàn đem đồ bẩn rửa sạch, Lý ma ma nhìn bộ dáng chật vật của bà liền đau lòng: “Phu nhân, lần này hoài thai còn vất vả hơn so với hồi mang thai tiểu thư, nay người ăn ngon, ba tháng đầu lại là thời kì quan trọng, người phải chịu khó nghỉ ngơi, tẩm bổ mới phải, công việc trong phủ cũng nên san sẻ bớt nếu thân mình làm sao chịu nổi.”

      Tạ thị mang thai lần thứ hai, cũng biết thời điểm này rất nguy hiểm, nhưng trong phủ, lão phu nhân thân thể tốt, các di nương khác ai thích hợp làm đương gia, cũng dễ dàng gì chia sẻ công việc cho người ngoài, bà suy nghĩ mới : “Tối hôm qua, ta cũng nghĩ đến việc này, nhưng trong phủ cũng có ai thích hợp làm quản gia, di nương rất nhiều nhưng có ai gánh vác nổi, ra ta thấy, Tố Linh là người thích hợp nhất, nàng từng làm đương gia chủ mẫu, ta thấy rất tốt, nàng làm hẳn là có vẫn đề gì.”

      Vân Khanh nghe vậy kinh ngạc, vừa mới tiễn được ôn thần , nay mẫu thân lại muốn gọi bà ta trở về, Lý ma ma cũng nghĩ như vậy, nhớ tới em của Tạ thị trước kia liền khuyên: “Phu nhân, với thân phận của nàng ấy cũng rất hợp lí, nhưng nàng ấy phải để tang, nô tì cảm thấy cái thai này đến dễ vẫn nên kiêng kị số thứ mới tốt.”

      Nghe vậy, Tạ thị cũng thấy có lí, sau mười ba năm mới lại mang thai, cần phải chú ý nhiều hơn: “Nhưng trong thời gian này, ta cũng tìm được ai thích hợp làm đương gia.”

      “Nương, con lớn như vậy rồi mà nương nghĩ tới a.” Vân Khanh luôn ngồi im bên cạnh Tạ thị, bây giờ mới mở miệng .

      Tạ thị ngạc nhiên, quay đầu nhìn con , mặt lại lên nét cười: “Vân Khanh, ý con là muốn quản chuyện bếp núc?”

      Thấy khuôn mặt mẫu thân lên vẻ kinh ngạc, nội tâm Vân Khanh khỏi thở dài, nàng nhớ rằng trước kia chút cũng hứng thú với những việc này, tuy sống lại nửa năm nhưng nàng cũng chưa từng tiếp nhận việc gì trong nhà, mẫu thân kinh ngạc cũng là bình thường.

      “Nương cần kinh ngạc, nay con cũng mười ba tuổi, hai năm nữa đến tuổi cập kê, cũng còn nữa, mấy năm nay lại xem nương xử lí công việc, cũng quá khó. Nếu có chỗ nào hiểu con đến hỏi qua nương, lần này người xuất môn, con cũng học được ít từ Lý ma ma nha.”

      Hai tháng nay, Lý ma ma giải quyết công việc trong phủ, Vân Khanh đều theo bên cạnh, có đôi khi còn đưa ra ý kiến riêng, bà cũng nghĩ tiểu thư nay mười ba tuổi, học tập quản lí công việc trong nhà sớm cũng có điểm tốt liền đồng ý : “Phu nhân, tiểu thư cũng đúng, tiểu thư tuổi tác phải quá , tiếp qua vài năm nữa lấy chồng, nay học quản lí phòng bếp ngày sau gả có thể làm tốt hết thảy, cũng là việc nên làm.”

      Tạ thị vốn có chút do dự, dù sao quản lí vụ cũng phải chuyện , lại thấy lời Lý ma ma có lí bà nghĩ xong liền hỏi: “Ban ngày con còn phải đến trường, xử lí công việc như thế nào?”

      Xem ra mẫu thân đồng ý, Vân Khanh lập tức : “Công việc đều xử lí vào lúc sáng sớm, xử lí xong con học cũng muộn, mỗi năm ngày lại được nghỉ hai ngày, thêm Lý ma ma bên người hỗ trợ, cũng tính là quá bận.”

      Thấy vậy, Tạ thị cũng phản đối, gật đầu đồng ý, đến buổi tối, bà liền đem chuyện này với Thẩm Mậu, Thẩm Mậu lúc này liền giãn mày : "Con trưởng thành, trước kia còn những thứ này là việc vặt vãnh thô tục, nửa năm nay lại thay đổi ít, khiến ta cảm thấy có chút trở tay kịp."

      Tạ thị trong lòng cũng có chút cảm thán, xem ra sau khi trải qua chuyện của Tề gia, tâm tính con mình có chút thay đổi: "Nữ nhi nguyện ý học, thiếp thân tự nhiên là thành toàn, nếu cách khác, sau này gả cũng đỡ phải chịu khổ.”

      "Đúng vậy, con chúng ta thông tuệ như vậy, nàng biết a, chuyện mở lớp dạy học còn có thể nghĩ tới, là sinh ý của cả phủ, vụ trong nhà nó nhất định làm tốt, nàng cứ cho con thử , chỉ điểm thêm chút là được". Thẩm Mậu rất đắc ý, đuôi lông mày đầy gió xuân, giấu được tâm tình vui vẻ. Nếu như phòng học cũng chọn tốt rồi, cũng nên thỉnh phu tử, chọn canh giờ tốt chính thức khai trương trường học. Đối với , gần nhất trong nhà có nhiều chuyện vui.

      Lại tới Mạc thị từ Thẩm phủ trở về, đem hai đứa con riêng tới viện của mình, bắt hai đứa quỳ xuống mắng chửi: "Các ngươi đúng là hai cái cọc gỗ, mang theo các ngươi ra ngoài giao hảo, câu cũng biết , đưa các ngươi đến cửa cho mang vàng mặc bạc, cơ hội tốt như vậy cũng biết nắm chắc, mệt ta ở đấy đến miệng đều mỏi, các ngươi cũng biết kêu tiếng."

      Hai thứ nữ nào dám gì, liền cúi thấp đầu, đờ đẫn nghe bà ta mắng chửi.

      Mạc thị trong lòng càng nghĩ càng thoải mái, Tạ thị mang thai, Thẩm Mậu chẳng lẽ tìm người bồi ngủ, vài năm nay Thẩm phủ cũng ít di nương, Tô Mi lại có thai, bà tốt đụng đem con mình đưa qua, lại nhận, chẳng lẽ bên đấy hiểu tính toán của mình? Lại nhìn thấy hai đứa con riêng vẻ mặt đau khổ khóc lóc, tức giận mắng: “Các ngươi khóc tang cái gì, ta còn chưa chết đâu!"

      lát sau, Thẩm Bình trở lại, nhìn hai thứ nữ đứng ở trong phòng, thuận miệng hỏi: "Làm sao vậy?"

      "Còn có thể là chuyện gì, Thẩm Mậu con của đường huynh, ỷ vào trong nhà giàu có, hôm nay thiếp mang theo hai nữ nhi tới cửa bái phỏng, làm sao biết được Tạ thị căn bản là để thiếp vào mắt, đuổi thiếp về! Cũng nghĩ, nay giàu có là nhờ có trong tộc phù hộ, chút cũng để ý tới những người trong tộc, là làm người trơ trẽn a!" Mạc thị chỉ trích bài bản thứ tự, bụng phẫn nộ.

      Thẩm Bình nghe xong, vẻ mặt trầm, con ngươi lên tia sắc bén, lát sau, mới : "Phong thủy luân chuyển, còn chưa biết người cuối cùng cười là ai đâu."

      Mạc thị hừ tiếng, "Thế tốt, thiếp liền chờ xem khi nào trong nhà có chuyện!" Tạ thị mới mang thai tháng liền ra oai, có cái gì tốt mà ra oai, sinh con trai rồi !

      Mạc thị có ý xấu với Thẩm phủ, mà em của Tạ thị nghe được Tạ thị mang thai, cũng động phen tâm tư, nghĩ nay Thẩm phủ cần hỗ trợ xử lý việc bếp núc trong phủ, cũng có ai so với bà ta thích hợp hơn. Ở trong mắt của bà ta, Thẩm phủ chính là thỏi vàng sáng óng ánh, bà ta chỉ cần vơ vét, xử lí vài chuyện lặt vặt hồi là phát tài.

      Trước kia, bà vào Thẩm phủ, thân cận với Tạ thị, lão phu nhân cũng thích bà, nàng nhận được ít quyền lợi của quản gia, lợi dụng chức quyền tiện tay vơ vét của cải, chèn ép hạ nhân, đem thanh danh Thẩm phủ biến thành nơi người người đều oán. Bà ta tưởng kiếp này hết cơ hội, nay nghe được tin Tạ thị mang thai, làm sao có thể dễ dàng buông tha?

      Ngay ngày hôm sau liền tới cửa, vấn an Tạ thị, tùy tiện hỏi vài câu, cũng che đậy mở miệng : "Tỷ tỷ, tỷ mới mang thai tháng, tiều tụy như vậy, muội cũng từng mang thai Tử nhi, đúng là làm phụ nữ có thai dễ dàng gì, ngày ăn vô, đêm ngủ ngon."

      Tạ thị đồng cảm : "Muội muội rất đúng, biết có phải tại ta lớn tuổi rồi, lần này mang thai cảm thấy an ổn."

      "Đúng vậy a, chúng ta tuổi , mang thai dễ dàng, nếu chú ý rất nguy hiểm, tỷ bây giờ mới được tháng, sau này thân mình càng ngày càng nặng, chuyện trong phủ xử lý như thế nào được, thấy tỷ vất vả như thế, muội muội yên lòng, nếu tỷ đem chút công việc giao cho muội xử lí, tuy Thẩm phủ so với Vi gia nhiều người hơn chút, chung quy xử lý cũng đều giống nhau."

      Nếu đến sớm chút, có lẽ Tạ thị còn phải suy nghĩ, tại bà tự nhiên là nhớ tới lời Lý ma ma , liền cười: "Ý tốt của muội muội ta xin nhận, chính là muội tới chậm rồi."

      Vi thị vừa nghe thấy Tạ thị cự tuyệt, nụ cười mặt cũng nhạt vài phần, "Chẳng lẽ có người so với muội thích hợp hơn sao?"

      "Hôm qua rể muội có , Vân Khanh tuổi cũng còn , nên học cách trông coi việc bếp núc vụ, vừa vặn có cơ hội, liền quyết định để cho con bé xử lý công việc." Tạ thị mỉm cười .

      "Nàng? cái nha đầu, hiểu được làm cái gì sao! Trong phủ công việc từ xuống dưới hết thảy, nàng có hiểu ? Nàng trông nom được sao? Tỷ cho nàng, nếu nàng muốn học, liền theo bên người muội học hỏi là được rồi." Vi thị cho là đúng .

      Nghe xong Lý ma ma khỏi chán ghét, ở bên mở miệng : "Đại tiểu thư tuổi cũng còn , mười ba tuổi hoàn toàn có thể học mấy thứ này, còn nữa trong phủ nàng là chính thất tiểu thư, là người thích hợp nhất, nếu trông nom được, nô tỳ đúng là biết ai có thể làm a."

      Vi thị bị lời của Lý ma ma làm cho ngượng ngùng, biết Tạ thị muốn bà hỗ trợ, nội tâm liền cam lòng, hừ : "Tỷ chính là nỡ, đem ta đuổi ra ngoài, nay lại sợ ta chiếm tiện nghi nhà tỷ, tỷ liền xem , xem nàng xử lí được, đến lúc đó gây ra hậu quả, cẩn thận tức giận mà đau bụng!"

      Bỏ lại mấy câu như vậy, Vi thị liền bỏ ra ngoài, trong lòng lại nguyền rủa Tạ thị nhanh sảy thai.

      Tạ thị nhìn bóng lưng của bà ta, thở dài, lắc đầu.

      Vân Khanh biết được chuyện này, phân phó Vi thị có đến, nếu có gì chuyện quan trọng ngăn cho bà ta vào trong viện, người này miệng lưỡi quá chua ngoa. Nàng càng thêm hạ quyết tâm, muốn quản lí tốt gia , để cho Tạ thị thanh nhàn, an tĩnh dưỡng thai.

      Trước kia nàng hoàn toàn hiểu, cho đến trước ngày nàng xuất giá hai tháng, Tạ thị vội vội vàng vàng dạy nàng vài thứ, sau đó đến Vĩnh Nghị Hầu phủ, người ở bên trong quan hệ phức tạp, gia nhân rất đông, nàng luôn lực bất tòng tâm, khi đó cũng là Vi Ngưng Tử luôn ở bên cạnh chỉ đạo giúp nàng xử lý công việc, tuy rằng mỗi lần đều có thể xử lí xong công việc, nhưng hồi tưởng lại, khi đó hầu như hạ nhân trong phủ đều tin phục sườn phu nhân Vi Ngưng Tử chứ phải phu nhân chính thất như nàng.

      Cho nên thực ra nàng cũng có nhiều kinh nghiệm, tổng cộng quản gia cũng chưa tới năm, nhưng khi đó nàng căn bản là muốn quản lý việc bếp núc, nay nàng muốn học, đương nhiên là dụng tâm học tốt, sau khi học lại phát ra quản lí công việc trong phủ lại cần nhiều kiến thức như vậy.

      Tháng đầu tiên nàng cũng chưa thực quản lí, Tạ thị cùng Lý ma ma vẫn ở bên cạnh hướng dẫn, đến khi nàng thuần thục vừa vặn tới yến tiệc chúc thọ của Liễu lão thái thái.

      Nàng vừa xử lý số công việc, trở lại trong viện, thấy vẻ mặt Lưu Thúy xanh mét cầm kiện xiêm y tới bày ra trước mặt nàng.


      Vân Khanh vừa nhìn, đúng là bộ y phục nàng mặc hôm sống lại, màu đỏ thêu tơ vàng hình hoa mẫu đơn, thắt lưng tinh tế, giữa nhụy của bông hoa mẫu đơn nở rộ ra lỗ hổng, mặt khỏi liền trầm xuống: "Đây là có chuyện gì?"

      "Sáng nay, nô tỳ phân phó mấy tiểu nha hoàn đem váy của tiểu thư giặt sạch, biết tại sao sàn lại có vật nhọn, sau khi tiểu nha hoàn kia giặt xong chiếc váy bị rách như vậy." Lưu Thúy trong lòng thầm mắng tiểu nha hoàn kia là vụng về, chiếc váy này là phu nhân tự mình may cho tiểu thư, từ trước đến nay tiểu thư đều coi như bảo bối, nay bị rách như vậy, nên làm cái gì mới tốt bây giờ a.

      “Giặt quần áo sàn có vật nhọn lại biết?” Vân Khanh cầm váy lên xem xét, cơ hồ toàn bộ vạt váy dùng chỉ thêu thành, riêng mặt thêu hoa mẫu đơn, các tú nương cũng phải thêu mất nửa năm, đến các cành lá khác, họa tiết tinh tế nhất chính là bông hoa mẫu đơn này, nay hỏng rồi, liền hỏng cả chiếc áo. những có giá trị cao, chiếc váy chính là quà tặng của mẫu thân năm nàng tròn mười hai tuổi.

      Lưu Thúy kéo chiếc váy ra nhìn, cau mày :"Tiểu thư, lần trước người từ chỗ phu nhân xin điều Tuyết Lan qua đây, phải nàng ấy biết thêu sao? Hay tiểu thư để cho nàng ấy thử."

      khéo, Vân Khanh cầm chiếc váy, khóe miệng hơi cong lên, dựa theo quy củ, trong viện của nàng, có hai đại nha hoàn Lưu Thúy cùng Thải Thanh, bốn nha hoàn bậc hai nhưng chỉ có Thanh Liên cùng Vấn Nhi, còn thiếu hai người, đấy chính là ý muốn của Vân Khanh, khiến tiểu nha hoàn phía dưới muốn thăng tiến làm việc càng thêm chăm chỉ,

      Xảy ra chuyện như vậy, Tuyết Lan cũng cần phải ra sức trước mặt nàng, trong viện, tay nghề thêu thùa của Tuyết Lan tốt nhất, váy này bị rách, tự nhiên nghĩ đến nàng ta. Đến lúc đó, nàng ta có cơ hội tốt thể với Vân Khanh, sửa lại váy, chừng Vân Khanh liền thăng nàng ta làm nha hoàn bậc hai.

      Nàng vừa vặn nghĩ Tuyết Lan là trong những tiểu nha hoàn, nàng cũng quá để ý, nay có cơ hội, đem Tuyết Lan để vào mắt, ra cũng là cơ hội tốt để quan sát.


      Lấy tay xoa chỗ váy bị rách, đáy mắt nàng lên tia lãnh khí, thủ đoạn này cũng rất lợi hại, bất quá vẫn là tâm tư độc. Nếu phải nàng trải qua đời, nhìn nguyên do trong đó, nghĩ rằng tiểu nha hoàn làm hỏng váy cũng phải việc gì to lớn, xem ra tâm tư Tuyết Lan cũng khác trước kia, lòng muốn trèo cao từ thủ đoạn, bất chấp tình người.

      Nàng đưa váy cho Lưu Thúy, xoay người ngồi xuống giường La Hán, hỏi: "Tiểu nha hoàn giặt hỏng váy là ai?"

      Lưu Thúy dừng chút, ngẩng đầu nhìn Vân Khanh : "Thưa tiểu thư là Phi Đan."

      Có ý tứ, giống với suy nghĩ của nàng, Phi Đan khi xưa, lúc nàng còn theo lão phu nhân là nha hoàn hầu hạ bên cạnh, người nào cũng biết, Phi Đan chỉ cần biểu tốt, sớm muộn cũng được thăng lên nha hoàn bậc hai, Tuyết Lan chính là tính mũi tên trúng hai con chim, đem Phi Đan có tính uy hiếp cao nhất trừ bỏ?

      Nếu nàng ta tốn ít tâm tư, Vân Khanh giúp nàng ta phen, trong nội viện, người có thủ đoạn cũng chỉ có mình nàng ta, chớ coi người khác đều là đồ ngốc.

      Mỉm cười, : "Ngươi đem chiếc váy này qua chỗ Tuyết Lan, bảo nàng sửa lại cho tốt, sau khi làm xong liền thăng nàng ta làm nha hoàn bậc hai, sau đó cho Phi Đan, vật nhọn sàn giặt quần áo, phải tự nhiên mà có."
      Last edited by a moderator: 17/1/16
      AELITA, Minhang, Bé Bi10 others thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 27. Gặp An Băng Sơn, Vân Khanh phải làm kế thất?
      Beta: Ishtar

      Hôm nay là thọ yến của Liễu lão phu nhân, Thẩm Mậu, Tạ thị cùng Vân Khanh, còn có lão phu nhân đều đến Liễu phủ.

      Tuy rằng phải đại thọ, Liễu gia cũng như trước kia làm rất lớn, từ sau chuyện của Liễu Dịch Thanh, Liễu gia ở Dương Châu rất là có thể diện, cơ hồ hơn nửa năm qua có tham gia các loại tụ hội của Dương Châu, muốn mượn lần tiệc này đem thể diện bị Liễu Dịch Thanh đánh mất nhặt lại.

      Vừa đến trước của Liễu phủ, liền nhìn thấy Liễu Đại phu nhân Điền thị cùng hai vị Liễu thứ phu nhân là Liễu Dịch Nguyệt cùng Liễu Dịch Tâm đứng trước cửa chào hỏi khách đến từ khắp nơi. Lúc nhìn thấy cả nhà Thẩm phủ đến, liền bước lên phía trước nghênh đón, đầu tiên đối với lão phu nhân hành lễ, sau đó phân phó người đem các nàng dẫn vào.

      Nữ quyến đương nhiên là cùng nam quyến tách ra, đến bên trong, Liễu lão phu nhân ngồi ở phía , mặc áo có chữ phúc thuê chìm màu đỏ sậm dài với đường viền váy kéo dài đến tận đế giày, liền theo đó là chiếc váy màu nâu sậm thêu hình con ngựa (kiểu trong các thọ yến người già hay mặc), vừa nhìn thấy Thẩm lão phu nhân liền cười : "Bà cuối cùng cũng đến rồi, tôi chờ ở đây rất lâu rồi, nhớ tới bà vừa từ kinh thành trở về, lâu gặp mặt rồi."

      Thẩm lão phu nhân tự nhiên cũng khách sáo đáp lời, sau khi ứng đối vài câu, lại có vị khách mới tới sai người hầu đem lễ vật dâng tặng lên, Liễu lão phu nhân thoáng đảo qua lễ vật phía trước, mặt ý cười càng thêm ràng, chào hỏi Tạ thị và Vân Khanh rồi ngồi xuống.

      Tri Phủ phu nhân hôm nay cũng nhận lời mời đến tham dự, Vân Khanh thấy bà, tự nhiên nhìn xung quanh tìm kiếm bóng dáng của An Tuyết Oánh, nhưng lại thấy, vẫn là Tri Phủ phu nhân biết các nàng quan hệ rất tốt, cho nàng biết hôm qua Tuyết Oánh bị nhiễm hàn khí, còn nằm giường, cho nên có tới tham dự được. Biết được Tuyết Oánh bị bệnh, Vân Khanh nội tâm lo lắng, sau khi hỏi vài câu xác nhận là có chuyện gì, mới theo Tạ thị ngồi xuống chỗ ngồi sớm được an bài.

      Đến lúc khai tiệc, các thành viên trong gia tộc tiến vào mừng thọ, Liễu Dịch Dương nhìn thấy Vân Khanh, đáy mắt lên tia kinh ngạc, vị tiểu biểu muội này mỗi lần thấy mặt đều thay đổi, càng lớn càng xinh đẹp, liền mượn cớ tiến lên cùng Tạ thị chuyện, nắm lấy cơ hội, cũng cùng Vân Khanh tiện thể gần gũi vài câu.

      "Biểu muội lâu gặp, đúng là nữ nhi 18 thay đổi nhiều, càng ngày càng xuất chúng rồi." Liễu Dịch Dương quay đầu nhìn Vân Khanh.

      "Biểu ca khen trật rồi." Vân Khanh có tâm tư để ý ta, lại ai lại khen biểu muội nhà mình càng lớn càng xinh đẹp chứ, thỏa đáng mà, năng lỗ mãng như thế, ngay cả Tạ thị cũng lộ vẻ vui.

      Liễu Dịch Dương chút cũng để ý đến thái độ thờ ơ lạnh nhạt của Vân Khanh, vẫn như cũ đứng ở đó hết câu này đến câu khác, Vân Khanh thấy hăng say, mặc kệ , ánh mắt dừng lại người Hoàng thị, từ lần cuối gặp mặt nàng ấy đến nay qua tháng, Hoàng thị tựa hồ rất hợp ý với Vân Khanh, đôi lúc cũng thích qua tìm Vân Khanh tâm . Lúc này nhìn nàng ấy còn gầy hơn so với lần trước, cơ hồ là gầy ra bộ dáng, suy yếu đứng vững, nhờ nha hoàn giúp đỡ đến mừng thọ, thoáng hành lễ xong liền an vị ở bên. Nhưng ánh mắt lại luôn dán vào Liễu Dịch Dương bên kia.

      Bộ dáng yếu như vậy, còn muốn nhìn chằm chằm tướng công mình, đối với vị biểu tẩu này nàng cũng biết cái gì cho phải.

      Nhưng nay gặp nhau cũng nên có vài lời hỏi thăm khách sáo, Vân Khanh liền hành lễ hỏi: "Sao lại thấy Viễn ca nhi đâu?" Nguyên nhân nàng đến hỏi thăm Hoàng thị, cũng là bởi vì Viễn ca nhi, đứa bé kia bộ dáng nhu thuận, kết hợp với ưu điểm của cha mẹ, Vân Khanh mới nhìn cảm thấy thực thích.

      Hoàng thị nghe nàng hỏi Viễn ca nhi, đáy mắt xẹt qua tia sáng, thanh dịu dàng tinh tế, : "Vú nuôi dẫn thằng bé chơi rồi, nghịch ngợm quá, chịu đến nơi đông người như thế này, thỉnh an lão phu nhân xong liền la hét đòi chơi, vú nuôi bế nó ra ngoài."

      Nàng ấy được mấy câu, nghỉ hai lần, tựa hồ rất vất vả, Vân Khanh cũng tiện lôi kéo nàng ấy tán gẫu, qua lúc sau, nha hoàn liền đỡ nàng ấy xuống trước nghỉ ngơi, vậy là lão phu nhân cũng thích có người mang bệnh gần như sắp chết xuất ở thọ yến của mình.

      có An Tuyết Oánh, người khác Vân Khanh cũng muốn quan tâm, thừa dịp các nàng phòng đầy người chuyện, lui ra ngoài, muốn tìm chỗ im lặng ngồi nghỉ ngơi lát.

      Nàng đến chỗ dưới bóng cây, tìm được chỗ sạch ngồi xuống, lại nghe phía sau truyền đến tiếng bước chân, ngẩng đầu nhìn lại, ra là vị vú già làm việc trong vườn lượn qua lượn lại, vẻ mặt lo lắng.

      Bà ta nhìn thấy Vân Khanh sau, liền vội vàng thi lễ, sau đó : "Biểu tiểu thư, ở chỗ này, có nhìn thấy Viễn ca nhi ?"

      "Viễn ca nhi thấy nữa?" Vân Khanh nghe bà ta chuyện, mặt xuất vẻ nghiêm trọng, ngày hôm nay khách đến cũng nhiều, bọn họ đều tự dẫn theo người, nếu là người xấu trà trộn vào, đem Viễn ca nhi bắt , vậy phải làm sao bây giờ?

      Vú nuôi mặt cũng là khẩn trường nhịn được, giọng như sắp khóc: "Viễn ca nhi muốn chơi trốn tìm, nô tỳ nghĩ hoa viên này lớn lắm, có chuyện, liền chơi với cậu ấy, ai biết được, lát sau, đến phiên Viễn ca nhi trốn , nô tỳ chuyển qua đếm đến mười, nhưng như thế nào tìm khắp nơi vẫn thấy Viễn ca nhi, tìm mấy lần vườn hoa này cũng thấy cậu ấy!"


      Đây chính là đứa con bảo bối của Hoàng thị, nếu đánh mất, vậy chỉ có thể lấy mạng bà ta đền, Vân Khanh vội hỏi: "Ngươi qua bên kia, ta bên này, ngươi cũng lặng lẽ dặn dò những người khác, ở trong hoa viên lẳng lặng tìm , cần kinh động những người khác." Ngày hôm nay lại là thọ yến của Liễu lão phu nhân, nếu để mọi người biết được việc này, chỉ Liễu lão phu nhân trong lòng khó chịu, liền ngay cả khách khứa tới tham gia thọ yến này cũng thoải mái.

      Vú nuôi cùng Vân Khanh cũng có chuyện qua vài lần, biết nàng thích Viễn ca nhi, lập tức gật đầu : "Được, được, đa tạ biểu tiểu thư."

      Vân Khanh lúc này cũng nhiều lời, vòng quanh đường hoa viên mà bắt đầu tìm, hoa viên Liễu phủ tính là , cũng có gì đặc biệt, mấu chốt là Viễn ca nhi chỉ là đứa chưa tới bốn tuổi, nếu muốn trốn, rất nhiều địa phương nó cũng có thể chui vào, cho nên Vân Khanh đường phi thường nghiêm túc tìm kiếm, bụi cỏ cao chút, khóm hoa nhìn thần bí, ngọn núi giả lớn, tất cả đều tìm kĩ, cho đến khi sắp đến hành lang gấp khúc phía sau cái núi giả, nàng mới phát thân hình mặc áo màu đỏ, ngồi xổm chóp đá đem con ánh mắt tròn xoe nhìn nàng, là Viễn ca nhi.

      Tiểu tử kia tựa hồ biết chuyện gì xảy ra, Vân Khanh thấy thế, nhịn được có chút gấp gáp, mở miệng : "Viễn ca nhi, sao con lại chạy đến đây, để cho tìm con vất vả! "

      Ngữ khí chuyện của nàng có chút trách móc, Viễn ca nhi biết tại sao vị bình thường đối với bé ôn nhu lại hung dữ như vậy, lập tức bậm miệng, cong lên đôi môi phấn nộn, khóc lên, " hung dữ nha. . . . . ."

      Thanh của bé tinh tế mềm mại, giống như gạo nếp bánh mật, mang theo nét ngây thơ của tiểu hài tử, bởi vì vừa khóc vừa , mồm miệng ràng lắm, hai tiếng ‘ ’ bị bé gọi giống như tiếng chim kiêu, Vân Khanh nhất thời bị bé làm cho cảm giác mình giống như tội phạm, vội vàng ngồi xổm xuống, lấy ra khăn tay lau mặt cho bé, "Viễn ca nhi khóc khóc, có hung dữ với con, thích nhất Viễn ca nhi, làm sao có thể hung dữ với con, lại đây, ôm."

      Viễn ca nhi lần này giống như đặc biệt thương tâm, bẹp bẹp miệng, chịu nghe theo, lý , " cần ôm, hung dữ."

      Ôi, còn biết ghi hận nữa a, Vân Khanh nhất thời lại cảm thấy buồn cười, nghĩ nghĩ, từ trong túi lấy ra cục kẹo, đây là bởi vì Minh Nhi thích ăn, nàng vừa rồi nhìn thấy kẹo hoa quế tệ, cầm hai cái, tại có thể dùng làm quà rồi.

      Đem viên kẹo màu vàng phóng tới trước mặt Viễn ca nhi, Vân Khanh dỗ : "Viễn ca nhi xem, chỗ có kẹo ăn a, con đừng khóc, liền cho con ăn."

      Nhìn viên kẹo hấp dẫn trước mặt, Viễn ca nhi định thần, ánh mắt đảo vòng viên kẹo, bàn tay bé liền vươn ra tóm lấy viên kẹo, sau đó tiếp tục oa oa khóc lớn.

      Vân Khanh: ". . . . . ." Đối với loại tiểu hài tử vô lại này, nàng đúng là có cách nào, đành phải lấy cái khăn dính đầy nước mắt nước mũi của Viễn ca nhi ra, ôn nhu : "Viễn ca nhi đừng khóc, xem làm ảo thuật cho con nè."

      Vừa nghe thấy có ảo thuật, Viễn ca nhi khụt khịt, tập trung ánh mắt nhìn Vân Khanh, Vân Khanh cầm cái khăn có nước mũi của Viễn ca nhi ở trước mặt phe phẩy, "Con xem đây là cái gì?"

      "Khăn tay." Viễn ca nhi giọng lanh lảnh trả lời.

      "Viễn ca nhi thông minh a, con xem đem khăn biến thành con chuột a." Nàng cầm lấy khăn tay xấp lại, gấp thành hình tam giác, sau đó lại thoăn thoắt gấp trái gấp phải, lại cuốn vào, nhét lên phía , trong tay liền có 2 cái góc, đem góc trong đó kéo rộng ra, lại kéo đầu khác làm cái đuôi, cái khăn hồng nhạt kia lập tức liền biến thành con chuột .

      "Con xem, đây phải là con chuột sao?" Đem thành phẩm con chuột hồng phấn đặt ở trong lòng bàn tay, Vân Khanh nhíu mày dỗ , nàng làm cái này cũng dễ dàng a, trò chơi trước đây căn bản đều quên, may mắn là nàng còn nhớ cách xếp này.

      "Vậy còn có thể xếp con thỏ sao?" Tiểu hài tử suy nghĩ đơn giản, bị Vân Khanh dụ dỗ quên chuyện lúc đầu, nhìn chằm chằm cái khăn thần kỳ kia, đưa ra cầu.

      "Rất dễ nha, xem ." Chỉ nhìn Vân Khanh khéo léo biến đổi, đem khăn xếp mấy cái, con chuột hồng phấn kia lập tức biến thành con thỏ hồng phấn, nằm trong lòng bàn tay của Viễn ca nhi.

      Viễn ca nhi chớp chớp ánh mắt, sau đó ngẩng đầu lên : " , con chuột đâu rồi hả?"

      Vân Khanh nhìn khuôn mặt trẻ con mập mạp của bé, bộ dáng ngây thơ, khỏi nở nụ cười.

      Ánh mặt trời xuyên thấu bị núi giả chặn lại, theo mặt khác chiếu vào, nữ tử dưới bóng cây nhu hòa tốt đẹp tựa như bức tranh, ánh mắt nàng hơi hơi hếch lên, bởi vì cười đến vui vẻ mà kéo lên càng ràng, mũi bởi vì cười mà hơi nhăn lại, khuôn mặt xinh đẹp của nàng thoáng lên nét trẻ con, đuôi lông mày giống như có nhiều điểm sáng lấp lánh, đẹp đến nỗi làm cho người nỡ dứt ra ánh mắt.

      An Sơ Dương đứng ở phía sau núi giả, nhìn lúm đồng tiền của nàng, ánh mắt rơi xuống con thỏ màu hồng nhạt tay Viễn ca nhi, ngón tay buộc chặt.

      Khớp xương phát ra tiếng răng rắc rất , làm cho Vân Khanh cười nghiêng đầu, nhìn về phía đám cây phía sau, chính là An Băng Sơn mặc quần áo màu lam đậm có họa tiết mây thêu tơ vàng kết hợp với trường bào cổ tròn.

      Người này khi nào xuất tại nơi này? Nàng nắm bàn tay bé của Viễn ca nhi, khách khí chào hỏi: "An công tử."

      Tuy rằng giọng điệu khách khí, khóe miệng như trước vẫn mang theo tươi cười, nhưng An Sơ Dương lại có thể thấy được nụ cười của nàng đối với cùng vừa rồi đối với Viễn ca nhi có khác biệt rất lớn, dáng vẻ bây giờ, rất giống bộ dáng thiên kim tiểu thư ngày thường, đeo lên lớp mặt nạ, ôn nhu lại khó có thể tới gần.

      Vân Khanh có thể cảm giác được người tản mát ra tầng lạnh lùng hàn khí, tuy An Sơ Dương là người lạnh như băng, nhưng hàn khí như vậy vẫn là loại hiếm thấy.

      "Cái con thỏ kia, tặng cho ta." Lời của , tính là mệnh lệnh, nhưng nghe qua cũng có ý là cầu xin, đại khái là người rất lạnh nhạt.

      Vân Khanh vừa nhấc đầu, hoài nghi mình có nghe lầm hay , nhìn thoáng qua vẻ mặt chút biểu tình của An Băng Sơn, lại nhìn con thỏ bằng khăn tay trong tay của Viễn ca nhi, quá xác định : "Ngươi muốn cái này?"

      đợi An Băng Sơn mở miệng, Viễn ca nhi khẩn trương nắm chặt món đồ chơi mới, trong miệng bởi vì ngậm kẹo hoa quế mà phát trở nên mơ hồ : "Ông o ấy on ỏ ủa a." ( cho lấy con thỏ của ta)

      An Sơ Dương hơi hơi nhíu mày khiến cho Vân Khanh biết muốn vật này, khỏi có chút vui : "An công tử cũng biết việc con thỏ này là chuyện , nhưng nếu để người ta biết đây là khăn của ta, chỉ sợ đối với danh dự ngươi tốt."

      An Sơ Dương mặt liền lộ ra vẻ sửng sốt, nhìn nhìn con thỏ kia, chân mày cau lại, vừa rồi chính là chỉ muốn thứ đồ đó, nhưng ra quên mất khăn tay này là vật bên người của nàng.

      "Thực xin lỗi."

      Việc này đối với danh dự nương mà rất quan trọng, chả trách Vân Khanh chuyện gay gắt như vậy, nhưng Vân Khanh cũng nghĩ đến An Sơ Dương tự nhiên mà ra lời xin lỗi.

      khỏi giương mắt gắt gao theo dõi góc cạnh ràng khuôn mặt của , làn da là gần như màu đồng đen, chắc đại khái cùng việc thích cưỡi ngựa săn thú có liên hệ, lông mi rậm rạp thể nét nam tính mười phần, ánh mắt hơi nhu hòa, nếu phải là vì sắc mặt lạnh như băng kia, chỉ cần nhìn ánh mắt này, cảm giác nhất định là người rất ôn hòa, hai tròng mắt đen thuần túy, thực trong suốt, bên trong phản chiếu lại ảnh ngược của nàng, hình dáng thực ràng.

      Người như vậy, bình thường tâm địa cũng độc, Vân Khanh nghĩ như vậy, vừa rồi lúc An Băng Sơn muốn con thỏ, có lẽ là nhất thời ngờ đó là khăn tay của nàng.

      Nàng mỉm cười, "Tại sao An công tử có ở phía trước cùng mọi người dự tiệc?" Phía trước hẳn là có tiết mục, các vị công tử kia cũng ở cùng chỗ đấu chim uống rượu.

      An Sơ Dương bị ánh nhìn của nàng soi mói có vài phần được tự nhiên, ánh mắt đánh giá như vậy, lại hàm chứa mưu tính khác ở trong đó, thoáng đảo tròng mắt, ánh nhìn rơi chùm hoa la đơn (hoa chuối tây) nở rộ, nhưng lại cảm thấy bông hoa rực lửa hồng kia vẫn hấp dẫn bằng góc váy của nàng.

      " có ý nghĩa." Vân Khanh chuẩn bị tốt tư tưởng bị coi thường, lại nghe được An Sơ Dương trả lời, bất quá đúng như tác phong của , ít ý kiệm lời.

      Viễn ca nhi thấy có người đến giành con thỏ của bé nữa, thoáng yên tâm, đại khái là chơi cũng mệt mỏi, nâng đầu : " , ta đói bụng."

      Vân Khanh cười : " liền mang con ăn." Nàng đối với An Sơ Dương hành lễ : "Ta còn phải dẫn Viễn ca nhi tìm nhũ mẫu của cậu bé, cáo từ trước."

      biết như thế nào, An Băng Sơn ngẩng đầu hướng cách đó xa nhìn thoáng qua, lại xem Vân Khanh nhìn phía Viễn ca nhi ánh mắt thương, môi mỏng phun ra câu : "Vừa rồi có phụ nhân mặc váy màu lam vẫn theo phía sau ngươi."

      là bởi vì thích cùng các công tử kia ở cùng nhau mới đến hậu hoa viên dạo, lang thang vòng, phát phụ nhân lén lút theo người phía trước, nhìn thân ảnh người bị theo dõi kia có chút giống Vân Khanh, sợ có cái gì ngoài ý muốn, liền theo, nào biết phụ nhân kia tránh ở bên nhìn thấy Vân Khanh tìm được tiểu nam hài, liền hướng phương khác rời rồi.

      Phụ nhân mặc váy màu lam? Trong đầu nàng lên thân ảnh nhũ mẫu của Viễn ca nhi, thầm nhíu hạ mi, hề lên tiếng, ôm lấy bé hướng viện của Hoàng thị đến.

      Hoàng thị ở tại phía Tây Liễu phủ, từ sau hoa viên xuyên qua lát, liền đến chỗ nàng ở - Vũ Lạc cư. Bởi vì hôm nay là thọ yến Liễu lão phu nhân, nên tất cả người hầu đều ra phía trước phục vụ, viện của Hoàng thị hơi có vẻ thanh tĩnh, chỉ có đại nha hoàn hầu hạ bên người là Đinh Tư ở lại bên người.

      Nhìn thấy Vân Khanh đến đây, như sớm biết rằng nàng đến, liền đón nàng vào.

      Trong phòng như trước là vị thuốc nồng đậm, Hoàng thị tựa vào đầu giường, thân gầy trơ cả xương, mặc trung y màu trắng làm cho người ta cảm giác lộ ra cỗ hiu quạnh ốm yếu, Vân Khanh nhìn xong toàn thân liền có chút được tự nhiên.

      Hoàng thị thấy nàng tiến vào, gương mặt ốm đau mang theo chút ý cười, "Sao muội lại tới đây?"

      thấy nhũ mẫu bên cạnh Hoàng thị, Vân Khanh trong lòng tuy có nghi vấn, nhưng đem đứa đến bên cạnh mẹ ruột là Hoàng thị, càng thêm yên tâm, liền đem Viễn ca nhi trong lòng nàng muốn thả xuống dưới, ai biết khi Đinh Tư muốn tới đón, Viễn ca nhi liền hu hu khóc, bé vừa rồi phỏng chừng là mệt mỏi, dựa vào ngực Vân Khanh muốn hí mắt ngủ, bàn tay bé gắt gao cầm lấy con thỏ Vân Khanh gấp cho mình, tay khác nắm chặt cổ áo của Vân Khanh.

      Hoàng thị vẻ mặt xin lỗi : "Đứa này khi ngủ chính là thích nắm đồ vật này nọ, giống như sợ người khác giựt mất của bé vậy."


      Nàng xong, sắc mặt có chút ảm đạm, Vân Khanh biết nàng ấyvì tình hình sức khỏe của mình, là càng ngày càng yếu, biết nàng ấy sắp phải chia lìa Viễn ca nhi, liền ý bảo Đinh Tư đừng đón, ôm Viễn ca nhi ngồi vào bên ghế, "Biểu tẩu vẫn nên thả lòng hơn chút, đừng nghĩ nhiều quá, lo lắng chỉ tăng thêm bệnh tình."

      Hoàng thị cười : "Cũng là muội tâm tính thiện lương, Nguyệt Nhi, Tâm Nhi, cũng chưa được như muội có kiên nhẫn, là người đẹp, tâm địa cũng đẹp, khó trách Viễn ca nhi đặc biệt thích muội."

      "Viễn ca nhi tính tình hoạt bát đáng , ai thấy đều thích, huống chi muội lại là biểu của bé, thiên vị chút cũng là khó tránh khỏi." Hoàng thị vừa rồi tuôn tràng khen ngợi, Vân Khanh cũng có chút ngượng ngùng, nàng nhìn Viễn ca nhi trong lòng mình bẹp miệng, trong mắt phượng toát ra tia thương tiếc, nàng chưa từng có đứa , cũng phải là loại người đối đứa đặc biệt thích, nhưng nhìn đến Viễn ca nhi liền tự chủ nhớ đến sinh mệnh thê thảm của bản thân kiếp trước, vô tình đem tiểu oa nhi này và kiếp trước của nàng liên hệ ở cùng chỗ. Vả lại, Viễn ca nhi bộ dạng dễ thương, lại là hậu bối của nàng, Vân Khanh đương nhiên là thích rồi.

      Hoàng thị nhìn ánh mắt của Vân Khanh, đáy mắt toát ra tia cao hứng, khiến cho hai mắt tựa hồ như tỏa sáng, " phải, Viễn ca nhi đối những người khác như vậy." Trừ bỏ Hoàng thị cùng vú nuôi, kỳ Viễn ca nhi rất khó ở trong lòng người khác ngủ.

      Nàng xem con trai trong lòng Vân Khanh ngủ say, cùng Vân Khanh mặt phát ra thương thực lòng, trong mắt nổi lên tầng vui mừng lại đau xót lần lượt thay đổi, nhờ Đinh Tư giúp đỡ nàng ngồi xuống, lại : "Tỷ xem ra, muội cũng là tình thích Viễn ca nhi, những người khác chỉ sợ là có kiên nhẫn cùng tiểu hài tử khóc lóc náo loạn."

      Vân Khanh ngẩng đầu nhìn nàng ánh mắt sáng rỡ kì lạ, theo tầm mắt hình như là nhìn nàng, bất giác có chút kỳ quái, nếu là nhìn Viễn ca nhi bình thường, nhưng còn nhìn nàng hơi có chút kỳ quái rồi đó?

      Hoàng thị mãnh liệt ho khan vài tiếng, Đinh Tư : "Đại thiếu nãi nãi, nô tỳ ở trong bếp chưng nồi tuyết lê ngâm đường phèn. Biểu tiểu thư, người cũng uống chén ."

      Vừa vặn lúc bàn tiệc, Vân Khanh có khẩu vị, miệng cũng có chút khô, liền gật đầu : "Cũng tốt."

      Đinh Tư nghe xong, xoay người ra ngoài, lát sau, mành che được vén lên, Đinh Tư trong tay bưng khay vuông gỗ hồng mạ vàng tiến vào, phía là 2 cái chén đậy nắp bằng sứ thanh hoa, mặt là 1 viên đường 1 viên đá. Nàng đem chén bên trái bưng cho Vân Khanh, sau đó lại đem chén khác đặt lên bàn, cầm cái gối dựa lớn đặt ở phía sau Hoàng thị, mới đưa tuyết lê chưng đường phèn bưng lại cho nàng.

      Hoàng thị dùng thìa ở trong chén nhàng khuấy, nhìn Vân Khanh đụng tay đến, đối với Đinh Tư : "Còn mau đem Viễn ca nhi ôm lại đây."

      Bởi vì Viễn ca nhi nắm rất chặt, Đinh Tư mất rất nhiều sức mới đem ngón tay của bé từng ngón vặn bung ra, Vân Khanh nhìn cũng có chút đau lòng, quay đầu đối với Hoàng thị : "Để cho bé ngủ thêm lúc ."

      " cần, để cho Đinh Tư ôm , đều do vú nuôi chiều thành tật xấu."

      Hoàng thị ngữ khí nhàng, nhưng Vân Khanh có nhìn nhầm nét đau lòng nơi đáy mắt của nàng, nàng xem xem Đinh Tư, trong mắt mang theo chút hồ nghi.

      "Biểu muội uống tuyết lê canh , canh này bổ thận mát phổi." Hoàng thị cười .

      Vân Khanh mỉm cười, bưng lên canh tuyết lê dùng cái muỗng bằng gốm sứ múc ít, vừa đụng tới môi, phát trong bát tản ra hương vị lạ, làm cho nàng vốn ôn nhu mỉm cười hai tròng mắt lên chút nghiêm nghị. Dư quang liếc thấy ánh mắt chờ đợi của Hoàng thị, nghiêm nghị trong phượng mâu càng như đồng châm sắc bén.

      Nàng cúi rũ mắt điệp, khẽ mím môi chút vào thìa, động tác thả chậm tao nhã. Vừa lúc này Viễn ca nhi tỉnh lại, dụi dụi mắt, con ngươi nhìn đến Vân Khanh uống thứ gì đó, muốn qua, nũng nịu kêu: " ăn cái gì a, con cũng muốn."

      Vân Khanh ngẩng đầu, sắc mặt nhu hòa mà tịnh lệ, đứng lên tay tiếp nhận hai cánh tay ngắn mũm mĩm vươn ra muốn nàng ôm của Viễn ca nhi, ngồi xuống đem đặt ở đùi, " uống canh tuyết lê a, con muốn uống ?"

      "Muốn a!" Viễn ca nhi lớn tiếng trả lời, giọng mềm mại giòn vang, đem sắc mặt của Đinh Tư cùng Hoàng thị hai người làm cho biến đổi.

      Vân Khanh mỉm cười, từ trong bát múc muỗng canh, hướng trong miệng Viễn ca nhi đút, Đinh Tư ở bên la lớn: "Biểu tiểu thư, cần cho Viễn ca nhi uống."

      Cánh tay uy canh dừng lại, Vân Khanh nâng lên khuôn mặt như phù dung, môi mang ý cười, nhưng trong mắt lại tràn đầy tức giận, nhàng mở miệng : "Vì sao thể?"

      "Này. . . . . . Tuyết lê là hàn tính, Viễn ca nhi uống vào đối với sức khỏe tốt." Đinh Tư ngập ngừng chút, mở miệng .

      Vân Khanh ngây thơ trừng lớn mắt, nhíu mi khẽ cười : "Đinh Tư, ngươi cái này biết rồi, y phu tử trong học viện cũng từng , tuyết lê mặc dù hàn, nhưng là băng cùng đường là ôn tính, hai thứ này sau khi nấu với nhau, biến thành ôn tính rồi, hơn nữa dinh dưỡng của băng và đường, tiểu hài tử uống vào đối thân thể tốt đó."

      Nàng khẽ mỉm cười, tiếp nữa, cầm thìa đút cho Viễn ca nhi, nụ cười kia ở trong mắt Hoàng thị, so với độc xà còn độc hơn, nàng ta gấp gáp nương theo cạnh tháp nhào lại đây, " cần cho Viễn ca nhi uống, hại chết nó đấy!"

      "Lạch cạch" tiếng, thìa bị ném về trong bát, phát ra thanh thanh thúy, nước đường vàng nhạt trong bát bắn tung tóe lên bàn, Vân Khanh đem Viễn ca nhi ôm đến thả vào trong lòng Đinh Tư, thanh lạnh lùng : "Đem Viễn ca nhi mang ra ngoài!"

      Đinh Tư biết hôm nay chuyện đại thiếu nãi nãi phân phó, biểu tiểu thư khẳng định phát , vội vàng tiếp nhận Viễn ca nhi, ra ngoài, thuận tiện đem cửa đóng lại.

      Bởi vì vừa rồi động tác quá mạnh, Hoàng thị dựa vào tháp, tóc tai tán loạn, thở hổn hển.

      Vân Khanh ở phía sau nhưng mặt có nửa điểm thương tiếc, đôi mắt phượng lạnh lùng, bình tĩnh nhìn nàng ta, "Biểu tẩu vừa rồi khẩn trương cái gì, canh kia ta có thể uống, vì sao Viễn ca nhi thể uống?!"

      Hoàng thị ngập ngừng, vẻ mặt lộ ra thần sắc đau khổ, nhìn Vân Khanh : " thể uống, thằng bé còn , thể uống cái canh kia!"

      " phải thằng bé còn , mà là vì bé là con trai tỷ, cho nên tỷ sợ uống cái canh kia để lại di chứng, mà ta, chẳng qua chỉ là vị biểu muội họ hàng xa mà thôi, cho nên tuyệt hậu canh này, tỷ có thể chút do dự bưng tới cho ta uống!" Vân Khanh tức giận , nếu phải nàng theo Vấn lão thái gia học y, tuyệt tự dược trong canh tuyết lê này nàng căn bản là lường được. Hoàng thị hạ dược hàm lượng cực kỳ , uống lần cũng sao, nhưng nếu là trường kỳ uống vào, như vậy giống như tên của dược này, uống xong thuốc này nữ tử về sau còn có cơ hội mang thai sinh con nữa.

      Hoàng thị từ từ bình tĩnh lại, nàng ta trở mình, bởi vì kích động mà ráng đứng dậy ra sức biện giải : "Muội phải thích Viễn ca nhi sao? Viễn ca nhi cũng thích muội a, đến lúc ta rồi, muội liền gả đến Liễu gia, nơi này là nhà bà bác của muội, cha chồng lại là Tri Phủ Đồng Tri, muội gả vào cũng tính là bị thiệt thòi rồi!"

      Vân Khanh đột nhiên cảm thấy có câu cũng sai, người đáng thương cũng có chỗ đáng giận, nàng bởi vì biết được mọi chuyện kiếp trước, cho nên đối với Hoàng thị cùng Viễn ca nhi đều là thiệt tình đối đãi, Viễn ca nhi nàng cũng là thiệt tình thương, nhưng nàng thương thương, có nghĩa là nàng thương ấy mà gả đến Liễu gia nuôi nhi tử cho Hoàng thị. Có lẽ ở trong lòng Hoàng thị, còn cảm thấy nàng gả vào đây tệ, nữ nhi của thương hộ có thể gả đến Liễu gia, nhưng nàng có muốn vào, có chút hứng thú muốn đến chỗ này! Ai gả đến Liễu gia hạnh phúc, là thân nhân sao, Liễu Dịch Dương kẻ kia, nàng kiếp trước gả, kiếp này lại càng .

      Nàng nhìn Hoàng thị khuôn mặt thê thảm, khóe miệng mang theo châm chọc : "Ta có bị thiệt thòi hay phải chỉ dựa vào lời tỷ là được, tỷ cũng có tư cách sắp xếp chuyện cả đời của ta! Tỷ vì lợi ích của bản thân mình, bỏ tuyệt tử dược vào canh, có từng nghĩ tới ta dù phải làm kế thất hay gả cho người khác, chuyện thể sinh con này có thể làm ta cả đời thể ngẩng đầu bên nhà chồng hay ! Tỷ cái gì cũng đều đứng ở góc độ của mình mà nhìn vấn đề, còn muốn làm bộ như lo lắng cho ta, là ích kỷ làm cho người ta cảm thấy tỷ đáng sợ!"

      Hoàng thị vào giây phút trong lòng quyết định hạ tuyệt tử dược này, kỳ là có do dự, nàng ta thích Vân Khanh, thích nàng ôn nhu, thiện lương, hiền hoà, nếu là nàng ta bị bệnh nguy kịch, còn chưa tới nửa năm phải buông tay, nàng ta tuyệt đối làm chuyện như vậy, nàng ta nhìn Vân Khanh mang theo ánh mắt lãnh đạm, trong lòng các loại cảm xúc hỗn độn, hối hận, phẫn nộ, đau thương, sốt ruột, ảo não đều đan vào cùng chỗ, nước mắt ào ào chảy xuống, men theo khuôn mặt gầy đến còn chút thịt nào của nàng ta rơi xuống đất, hai tay gắt gao cầm lấy chăn phủ gấm màu đỏ, lớn tiếng khóc : "Ta cũng muốn a, ta cũng muốn a, nhưng là muội biết ? Nũ nhân ở Đông viện kia sinh đứa , mỗi ngày đều ở bên cạnh cùng nữ nhân đó, căn bản là đến chỗ này của ta, ngay cả Viễn ca nhi cũng quan tâm, chờ sau khi ta chết, đem nữ nhân đó lên làm chính thất, nữ nhân đó tháng này hai lần tới chỗ của ta khiêu khích, ả ta mỗi ngày rủa ta chết sớm chút, tốt nhất mang theo Viễn ca nhi cùng chết, nếu mang theo Viễn ca nhi cùng , ả ta đến lúc đó cũng nghĩ biện pháp hành hạ nó đến chết! Ta còn cách nào, ta muốn tìm mẹ kế cho Viễn ca nhi a. . . . . ."

      Hoàng thị nước mắt giống như thủy triều, rầm rầm chảy ra, đầu của nàng ta ngọ nguậy mãnh liệt, giống như là muốn phát tiết cái gì, "Liễu Dịch Dương mỗi lần nhìn thấy muội, ánh mắt tỏa sáng, ta biết là thích muội, nhưng Thẩm phủ chỉ có mình muội là nữ nhi, có khả năng đem muội gả cho làm thiếp, chỉ có làm cho muội thể sinh con, muội mới có thể gả đến Liễu gia, mới có thể thương Viễn ca nhi của ta, xem nó như con của mình. . . . . ."

      Nàng khóc cực kỳ kịch liệt, cái loại cảm xúc vô cùng bi ai này mặc dù Vân Khanh thịnh nộ cũng có thể cảm nhận được, đó là tình mẫu tử mãnh liệt, nàng mặt chút thay đổi : "Tỷ tìm các tiểu thư khác thử xem sao? Cũng có tiểu thư tâm địa tốt." Tuy rằng rất ít.

      Hoàng thị lắc đầu, lần này nàng ta đong đưa cực kỳ chậm, như là tuyệt vọng, "Muội biết Liễu Dịch Dương, nhan sắc bình thường xem vào mắt, gia thế kém, lão phu nhân cũng đồng ý, ta cũng thử qua ít người thích hợp, nhưng ai giống như muội vậy, là tâm đối đãi Viễn ca nhi, các nàng trước mặt ta là chuyện, sau lưng ta lại đối với Viễn ca nhi hờ hững, hề kiên nhẫn, các nàng giống muội. . . . . ."

      Nàng ta ngẩng đầu lên nhìn Vân Khanh, "Vân Khanh, muội mắng ta cũng được, trách ta cũng được, ta còn cách nào, bụng nữ nhân đó sắp sinh, ta cũng còn bao nhiêu thời gian, ta là bất đắc dĩ a, loại người như ả ta, nhất định ra tay với Viễn ca nhi ra tay . . . . . ."

      Nhìn trong mắt Hoàng thị lộ ra tia chờ đợi cùng tuyệt vọng, Vân Khanh trong lòng thở dài mạnh, đứng từ góc độ của Hoàng thị mà , tất cả việc nàng ta làm đều là vì Viễn ca nhi, nàng thầm nghĩ vì nhi tử tìm mẹ kế thương , nhưng là Vân Khanh chung quy phải Hoàng thị, nàng cả đời này cũng phải vì muốn làm người mẹ kế vĩ đại mà dâng hiến tất cả.

      Thiện lương là tiêu chuẩn, nhưng thiện lương có nghĩa là hy sinh chính mình thành toàn cho người khác, mỗi người chỉ có thể đối với nhóm người thiện lương, bởi vì những người đó là người quan trọng trong lòng họ.

      Ngồi ở bên, Vân Khanh bưng lên ly trà muốn lạnh nhấp miệng, làm dịu cổ họng hơi khô rát, khép hờ làn mi : "Trừ việc tìm mẹ kế thương Viễn ca nhi, tỷ có cách nào khác sao?"

      Hoàng thị đầy mặt đều là nước mắt, nàng dùng khăn xoa xoa mặt, thanh mang theo nghẹn ngào, bất đắc dĩ lắc lắc đầu : "Có thể nghĩ các biện pháp ta đều từng nghĩ qua, ta rồi, Liễu Dịch Dương nhất định là muốn nạp thiếp, mặc kệ là thăng nữ nhân đó thành chính thất, hay là đòi tìm thêm vị phu nhân trở về, đối với Viễn ca nhi của ta về sau đều là nguy hiểm." Dương Châu nữ nhân thích hợp để gả bọn ta đều tra qua, còn cách nào rồi.

      Nhìn nữ nhân này vì nhi tử lòng tận tâm, Vân Khanh nhấp nhấp đôi môi phấn nộn, trong mắt thoáng lóe lên tia sáng, mang chút thầm cổ động mà mở miệng: "Ta có biện pháp."
      Last edited by a moderator: 17/1/16
      AELITA, Minhang, Bé Bi9 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 28. Tô Mi sắp sinh, thiếp thất khó sinh

      Edit:

      Beta: Ishtar

                Hoàng Thị nghe được nàng có biện pháp, đáy mắt mang theo hồ nghi, mở miệng : “Muội có biện pháp gì?” Từ sau khi bị bênh, nàng ta luôn luôn ở nơi này, lại nhớ tới việc kế thất (vợ kế) của Liễu Dịch Dương, biết là Vân Khanh có biện pháp nào thích hợp hơn.

                Vân Khanh đứng lên, lại cầm lên quả được ngâm trong bồn hoa quả làm bằng gỗ lim hình tròn khảm đá cẩm thạch, đặt ở trong tay, chậm rãi hỏi: “Loại trái cây này có tên gọi là gì?”

      Thấy nàng hỏi tới vấn đề liên quan, Hoàng Thị có chút khó chịu, nhưng lại nghĩ tới nàng có biện pháp, liền phối hợp trả lời: “Đây là xoài, do thuộc hạ của cha chồng biếu tặng, lão phu nhân cho người mang tới trong phòng tặng cho ta ít.” Nàng ốm đau liên miên, khẩu vị tốt, thường ngày chút cũng muốn ăn.

      Vân Khanh nhìn quả xoài trong tay, khóe môi cong lên, : “Thứ này bởi vì hiếm lạ, nên mới cho người đến biếu đại biểu cữu (cậu họ), nếu là loại quả bình thường như lê hay táo có người đưa tới.”

      Hoàng Thị mơ hồ cảm thấy trong lời nàng có thâm ý, nhưng lại nghe ra là có ý gì, hỏi ngược lại: “Muội đây là có ý tứ gì?”

      “Ta có ý gì, chính là cảm thấy thứ quý hiếm, quả xoài ít thấy cho nên được người ta xem như báu vật, còn táo nhiều cho nên cần.” Vân Khanh đem quả xoài màu vàng trong tay xoay chuyển cái, thả lại trong bồn nước đầy quả.

      Đột nhiên nghe Vân Khanh như vậy, Hoàng Thị còn ngẩn ra, biết hoa quả có liên quan gì đến biện pháp của nàng, bỗng nhiên bên ngoài truyền đến tiếng cười khanh khách của Viễn ca nhi mới làm nàng ta lĩnh ngộ được.

      Nữ nhân đó sở dĩ dám kiêu ngạo ở trước mặt nàng ta cuồng ngôn nguyên nhân là biết nàng ta sắp chết, mà trong bụng của ả lại có đứa , đứa này cũng là của Liễu Dịch Dương, cho nên ả chờ sau khi nàng ta chết giết Viễn ca nhi, bởi vì Viễn ca nhi uy hiếp đến địa vị nhi tử của ả.

      Mà Liễu Dịch Dương cũng để ý đến Viễn ca nhi cũng chính vì nguyên nhân này, cho dù có Viễn ca nhi, cũng có thể tìm được rất nhiều nữ nhi vì mà sinh con, tương lai có thể cưới kế thất hay dâng thiếp thất, trong mắt căn bản là gì cả.

      Nhưng có con nối dòng mới là đáng quý, nếu sau này Liễu Dịch Dương có nhi tử khác mà chỉ có mỗi Viễn Ca Nhi là con nối dòng, vậy phải hảo hảo mà thương đứa con nối dòng duy nhất này rồi.

      Nhưng mà biện pháp như vậy……. Hoàng Thị Ngẩng đầu lên, hai tay nắm chặt, đốt xương tay gầy yếu do dùng sức mà lồi ra nhìn càng , “Muội là , ta kê đơn thuốc cho Liễu Dịch Dương, khiến sau này thể có khả năng có con?”

      Vân Khanh đứng ở trong phòng, đưa lưng về phía cửa, khuôn mặt của nàng vì ngược bóng cho nên nhìn lắm: “Ta cái gì cũng chưa , chỉ là cảm thấy xoài thực quý hiếm.”

      Nàng ngốc đến mức chính miệng ra việc làm cho Liễu Dịch Dương mất khả năng sinh con, nếu để cho người khác biết được là nhược điểm của mình, Hoàng Thị phải là người xấu, nhưng cũng phải là người tốt gì, loại người như vậy ngày thường có biểu gì, nhưng khi xảy ra chuyện liên quan đến con của mình, tất nhiên ngoan độc đến cùng.

      Nếu hôm nay thẳng ra, sau này phát sinh biến cố gì, lại tính đầu của nàng làm sao bây giờ? Chính là từ xưa đến nay, nữ nhân dại dột đến có thuốc chữa cũng là chỉ nghĩ phòng bị nữ nhân, cho rằng nữ nhân là kẻ thù lớn nhất của mình, nhưng nhận ra rằng, tranh đấu trong hậu viện đều là do nam nhân gây ra, chỉ cần có được tâm của nam nhân đó, họ hao tâm tổn trí phòng bị những nữ nhân trong nhà, cũng để ý ở bên ngoài làm cái gì, hạng đàn bà phấn son leo lên nhiều đếm xuể, càng khó lòng phòng bị hơn.

      Hoàng Thị biết được ý của nàng, nhưng ý nghĩ này quá lớn mật, “Nếu sau này biết, thể có con là do ta hạ dược, lại giận chó đánh mèo sang Viễn ca nhi làm sao bây giờ? Vậy về sau còn con nối dòng nữa rồi…………”

      Vân Khanh ngước mắt nhìn nàng ta, nếu là trước kia, nàng cảm thấy đây là nữ nhân đáng thương, nhưng hôm nay hành vi của nàng ta lại khiến cho Vân Khanh khơi nổi chút đồng tình nào, biện pháp này là vì nàng ta mà chứ phải là vì Viễn ca nhi.

      Nhưng bọn họ đến nước này rồi, Hoàng Thị còn lo lắng Liễu Dịch Dương về sau có con nối dòng hay , Hoàng Thị trước sau đều phải chết, hận sao mà hận sao? Con người trước sau đều phải chết, đến tình trạng như thế này rồi, còn thương tiếc nam nhân kia, có ý nghĩa sao.

      Lúc cho nàng ta hạ canh tuyệt tử tại sao lại nhớ lại tình cảnh của nàng, vì lão công bạc tình, ăn chơi đàng điếm lại còn do do dự dự.

      Loại nữ nhân này đáng để nàng đồng tình, nếu phải vì Viễn ca nhi, nàng đều câu cũng quay người rời rồi.

      Sau ba tiếng gõ cửa, Đinh Tư ôm Viễn ca nhi la hét náo loạn đòi mẹ tiến vào, Hoàng Thị do dự, lập tức thần sắc tràn đầy đau lòng, ôm Viễn ca nhi vào trong ngực, hôn lên khuôn mặt nhắn của Viễn ca nhi sót chỗ nào, nhi tử còn như vậy, nếu nàng , sau này phải làm như thế nào.

      Viễn ca nhi bổ nhào vào trong ngực của nàng, Hoàng thị cầm lấy tay , động phải đoàn mềm mại, lập tức đem đoàn mềm mại này từ trong tay Viễn ca nhi đặt ở dưới chăn.

      Vân Khanh nhìn thấy tất cả hành động của nàng ta, nhất thời cảm thấy người như vậy có ý tứ, trong mắt phượng lên tia sáng, mở miệng : “Biểu tẩu thân thể tốt, hãy nghỉ ngơi tốt.”

      Hoàng thị nghe xong lời của nàng, khuôn mặt gầy gò lộ ra nét cười, đem Viễn ca nhi đặt lên đùi, gật đầu : “Hôm nay nhờ có muội, nếu biết Viễn ca nhi trốn ở bên kia bao lâu.”

      Đến lúc này Hoàng thị còn muốn kéo gần quan hệ giữa nàng cùng Viễn ca nhi, muốn cùng nữ nhân ngu xuẩn này thêm gì nữa, Vân Khanh đến trước mặt nàng ta, gằn từng chữ : “Biểu tẩu, biết ngươi cảm thấy ta rất ngốc, hay cho rằng mình rất thông minh, hôm nay mọi chuyện tất cả đều do ngươi an bài, ngươi cho nhũ mẫu dẫn Viễn ca nhi đến sau núi giả, sau đó lại dẫn ta qua, mục đích là muốn ta gánh tội thay cho ngươi, đối với Viễn ca nhi tốt, lúc đầu nghĩ đến hai nhà là thân thích, ta vốn muốn đem chuyện này trắng ra. Nay lại chính ngươi tự phá vỡ tầng thể diện này, vậy ngươi đừng có trách ta.”
      AELITA, Minhang, Bé Bi8 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 28. Tô Mi sắp sinh, thiếp thất khó sinh

      Edit:

      Beta: Ishtar
      Từ lúc An Sơ Dương phụ nhân vụng trộm theo phía sau nàng, nàng cảm thấy có chút kỳ quái, đến lúc Hoàng thị đến chuyện tình của nàng ta, trước sau có thể ứng đối nàng, hoàn toàn đều là kế hoạch của Hoàng thị.

      “Muội cái gì?”Hoàng thị lộ ra vài phần kích động, mặt mê mang .

      “Đem khăn tay của ta trả lại cho ta.” Lúc này đây, Vân Khanh trực tiếp vươn tay đến trước mặt nàng ta, vừa rồi Hoàng thị lấy con thỏ của Viễn ca nhi, động tác vụng trộm của nàng ta giấu dưới chăn cũng mấy cẩn thận rồi.

      Nàng muốn chỉ ra điểm này, Hoàng thị muốn làm hiền thê lương mẫu, thay trượng phu tìm kế thất tốt, thay nhi tử tìm được mẫu thân thương .

      Nếu khăn tay của nàng là bị Hoàng thị cầm, nàng dám cam đoan, đến ngày mai, khăn tay của nàng đến tay của Liễu Dịch Dương, sau đó truyền ra nàng và Liễu Dịch Dương có quan hệ mờ ám, đến cuối cũng, nàng chỉ có thể gả vào Liễu gia.

      Người giống như Hoàng thị, nếu phải là loại sống chết lúc nào biết, trong ngày thường nhìn ra lại là người ích kỷ như thế.

      Hoàng thị ngờ động tác của nàng ta đều bị Vân Khanh nhìn thấy, ngượng ngùng lấy khăn tay dưới chăn đưa ra trả cho Vân Khanh, Vân Khanh nhận lấy rồi ra ngoài.

      Hoàng thị lẳng lặng nhìn bóng lưng của Vân Khanh ngày càng xa, biết rằng từ lúc này nàng như trước đây đến thăm Viễn ca nhi, nàng ta nhìn Viễn ca nhi ngồi chân của mình, trong con ngươi nhiễm lên chút sắc thái mơ hồ.

      Nàng gọi Đinh Tư tiến vào, đối với Đinh Tư : “Đinh Tư, từ lúc mẹ ta đem ngươi từ ngoài đường trở về, ngươi liền theo ta, cùng nhau lớn lên, sau này lại làm nha hoàn hồi môn của ta, cho đến bây giờ, cũng chỉ có ngươi là vẫn ở bên cạnh ta.”

      Đinh Tư nhìn sắc mặt vàng vọt của nàng, nước mắt dừng được mà rơi xuống, quỳ xuống : “ Đại thiếu phu nhân, người có ân với nô tỳ, nô tỳ cả đời đều nhớ .” Nàng ta chỉ hận vì sao đại thiếu phu nhân lại gả đến Liễu gia này, vốn tưởng là Dương Châu danh môn vọng tộc, ai biết đại thiếu gia là loại người bỏ mặc vợ con, chỉ để ý đến khoái hoạt của bản thân, lại là con trời của đại phu nhân, ai dám con của bà đúng, lão phu nhân cũng chỉ có thể nhắm mắt mở mắt cho qua, tùy hồ nháo, đại thiếu phu nhân gả vào chưa được tháng, Liễu Dịch Dương liền nạp thiếp, mấy năm nay nếu phải do tức giận, đại thiếu phu nhân cũng sinh bệnh nặng như vậy.

      Hoàng thị nhìn thấy, trong mắt toát lên nổi đau khổ đến tột cùng, nàng cúi đầu nhìn đến khuôn mặt thanh tú của Đinh Tư, nhàng : “Đại thiếu gia bao lâu nay có đến chỗ của ta, ngươi biết vì sao ?”

      Đinh Tư nâng mặt lên, gật đầu : “Nô tỳ đều biết, là muốn nô tỳ……...” Nàng ta rốt cuộc là khuê nữ chưa gả, nên vế sau đều tiện ra.

      Hoàng thị nhìn nha hoàn vẫn luôn làm bạn bên mình, nội tâm cảm khái ngàn vạn, nàng nhớ tới ngày tháng trải qua cùng Đinh Tư, trong lòng nàng, Đinh Tư chỉ là nha hoàn mà còn là tỷ muội của nàng. Lúc trước có tới bốn nha hoàn hồi môn, đều bị Liễu Dịch Dương trêu đùa, chỉ riêng Đinh Tư là nàng vẫn bảo hộ tốt, về sau tìm mối tốt gả nàng ấy , vì vậy mà chọc giận đến Liễu Dịch Dương.

      Lúc trước bảo hộ nàng ấy như vậy, nhưng nay lại thể đem nàng ấy đẩy ra, Hoàng thị thể mở miệng được, môi mấp máy vài lần, vẫn thốt lên được lời nào.

      Đinh Tư ở bên nàng mười năm, thời gian lâu như vậy, có thể xem như là tâm linh tương thông, bằng vừa rồi Hoàng thị cũng nhờ nàng ta đỡ, nàng ta lau nước mắt, biết đại thiếu gia thích đến chỗ của đại thiếu phu nhân, chính là nàng bị bệnh nên nhan sắc tiều tụy, liền nâng khủy tay lên lau nước mắt, mở miệng : “Đại thiếu phu nhân, người có chuyện gì cứ , mạng của nô tỳ trước kia cũng là do phu nhân cứu, vì người, Đinh Tư việc gì cũng có thể làm được.”

      Hai mắt của nàng ấy đều lên vẻ kiên quyết, lòng Hoàng thị dậy lên trận chua xót, nàng ôm Viễn ca nhi trợn to mắt cái gì cũng biết, run run giọng : “Đinh Tư, ta tại cũng chỉ có thể tin ngươi mà thôi.”

      Đến ban đêm, Liễu Dịch Dương sau khi tham gia yến hội, được tiểu nha hoàn dẫn tới trong viện của Hoàng thị, vốn muốn đến, nhưng nghe lúc chiều Vân Khanh đến nơi ở của Hoàng thị nên muốn đến xem thử.

      Hoàng thị ngủ giường La Hán, nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc bên ngoài liền ngồi dậy.

      Liễu Dịch Dương tiến vào, thấy khuôn mặt vàng như nến của Hoàng thị đôi mày nhíu lại, nha hoàn giúp ngồi xuống xong liền lui ra ngoài, thích mùi thuốc trong phòng nên lãnh đạm : “Thân thể có tốt ?”

      tia quan tâm, lời kia giống như là lời người dưng với tên khất cái (ăn xin) ngoài đường, Hoàng thị đáy lòng vừa dâng lên chút mềm lòng, bỗng chốc lại nguội lạnh như tro tàn, đây là nam nhâm của nàng a, nàng gả cho bốn năm, vì mà sinh nhi tử, hầu hạ cha mẹ chồng, kết quả bị bệnh, lời hỏi thăm săn sóc cũng , giọng điệu luôn kiên nhẫn cùng lạnh lùng, luôn để mặc cho thiếp thất của tùy tiện khiêu khích nàng.

      Là nàng ngốc, nàng si ngốc nhớ đến đêm tân hôn ngọt ngào rồi tự an ủi chính mình, nàng mặt để ý đến ả thiếp thất kia, mà nghĩ tới rằng, vì người nam nhân trước mắt này nên các nàng mới kiêng nể gì mình.

      Thấy Hoàng thị đáp lời, Liễu Dịch Dương lại thấy càng thoải mái, kiên nhẫn : “Hôm nay biểu muội có đến đây ngồi qua?”

      “Đúng vậy, muội ấy từ trước đến nay đều rất thương Viễn ca nhi, mỗi lần tới tất nhiên luôn nhớ đến thăm.” Hoàng thị đối với vị trượng phu này sớm thất vọng rồi, lòng của nàng nguội lạnh, câu khách sáo đều muốn với nàng, trực tiếp hỏi đến chuyện của Vân Khanh, hoàn toàn xem nàng là người chết, cần gì lại phải nhớ đến trượng phu tân hôn của mình.
      AELITA, Minhang, Bé Bi8 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :