1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Trọng Sinh] Cẩm Tú Đích Nữ - Túy Phong Ma (Chương mới ~~)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 22
      Beta: Ishtar


      Hai người đến dưới gốc cây, An Tuyết Oánh mới giọng tỉ mỉ thuật lại chuyện ngày hôm ấy Vi Ngưng Tử lớp của Đỗ phu tử, sau cùng còn thêm câu: “May mà ngươi suy tính cẩn thận, sáng sớm sai người đưa thư đến cho ta, nếu chỉ sợ Đỗ phu tử đã đánh dấu tên người rồi.”

      “Cũng phải cảm ơn ngươi giúp ta đưa giấy xin phép cho phu tử.” Vân Khanh thản nhiên cười, thuận tay thả cánh hoa cầm trong lòng bàn tay, Vi Ngưng Tử thích từ chỗ khuất mà ngáng chân người khác, nàng đương nhiên phải đề phòng chuyện nàng ta lợi dụng xin phép mà phá hỏng thanh danh của nàng.

      “Ngươi với ta có gì mà phải cảm ơn với cảm ơn chứ.” An Tuyết Oanh thấy dáng vẻ nàng sợ hãi lo lắng, chỉ có vẻ nhàn nhạt lãnh đạm, luôn tính toán ràng, trong lòng càng thêm khâm phục Vân Khanh, chỉ cảm thấy bạn tốt của mình càng ngày càng lợi hại, ngay cả lão thái quân và đường tỷ An Ngọc Oánh tâm cao khí ngạo đều phải xem trọng nàng vài phần, phải biết rằng con thương nhân, có thể làm lão thái quân để mắt đến, tất nhiên là thể giống người bình thường.

      Vân Khanh cười kéo tay An Tuyết Oánh: “Cần cảm ơn ta vẫn phải cảm ơn chứ.” Nàng vươn tay, đem sợi tóc vừa rơi xuống của An Tuyết Oánh vén ra sau vành tai, vừa vặn nhìn thấy Vi Ngưng Tử cùng Lưu Uyển Như và vài vị quan gia tiểu thư khác đứng cùng chỗ chuyện. Nhanh như vậy cùng các tiểu thư này hợp thành nhóm, thật có ́ gắng nha, chẳng qua nàng cũng cảm thấy ngoài ý muốn, nếu Vi Ngưng Tử ngay cả chút bản lĩnh ấy cũng có, kiếp trước cũng thể từ thiếp thất mà leo lên làm phu nhân Hầu phủ.

      Vi Ngưng Tử báo lớp học, ngoại trừ cầm nghệ, thi họa, cưỡi ngựa là giống Vân Khanh, Vân Khanh báo kỳ nghệ, y khoa ta học những lớp ấy, học vũ đạo cùng với lớp lễ nghi đều là vì nàng ta muốn về sau trước mặt người khác có thể chứng tỏ bản thân, dĩ nhiên là nàng ta phải cố gắng bỏ công sức ra mà học tập.

      Cùng An Tuyết Oanh trò chuyện lúc, thời gian nghỉ ngơi cũng trôi qua, hai người lại quay về học đường, tiếp tục nghe giảng.

      Đến thời gian ăn trưa, buổi chiều cũng có lớp Vân Khanh học, nàng chia tay An Tuyết Oánh, ra cửa về nhà trước.

      Nào ngờ vừa muốn lên xe ngựa, lại nhìn thấy phía trước có người đến, dưới ánh mặt trời chói chang, người kia thân trường bào màu đen, lên hơi thở lạnh như băng, đôi mắt nhìn Vân Khanh, bên trong có lấy tia ấm áp.

      Tại sao An Sơ Dương này lại đến trước cửa nữ học đường vậy? Tuy ở Đại Ung nam nữ bên ngoài gặp mặt cũng phải là đại nghịch bất đạo, nhưng bình thường nam đệ tử đến nữ viện bên này, đặc biệt là đối với người xưa nay luôn xem nữ nhân như An Sơ Dương, có thể nào lại kinh ngạc.

      Bởi vì quan hệ với An Tuyết Oánh, Vân Khanh cũng thể làm như thấy , xoay người hành lễ: “An công tử.”

      An Sơ Dương nhìn nử tử trước mắt, mở miệng, cũng đáp lễ, lại hề dao động, giống như cột băng đứng im tại chỗ, làm Vân Khanh nhìn mà thể nào hiểu nổi.

      Mặt trời giữa trưa tuy còn gay gắt, nhưng chiếu vào da người cũng cảm thấy có chút nóng rát, Vân Khanh đợi lúc, thấy mở miệng, cũng có ý dây dưa, dứt khoát hành lễ thêm lần nữa: “Vân Khanh còn có việc, đành về trước vậy.”

      “Đã muốn quay về rồi ư, so với thời gian ngươi đứng sau đình nghỉ chân thì hơi ít một chút.” Bạc môi của An Sơ Dương khẽ mấp máy, cuối cùng mới phun ra câu.

      Vân Khanh muốn xoay người dừng lại, quả nhiên hôm nay An Sơ Dương xuất ở chỗ này phải là tình cờ, mà là hướng vào nàng, tiếng động ở sau đình nghỉ chân hôm ấy làm chú ý, hắn chỉ cần tra hỏi một chút, biết chuyện kia là do nàng làm, tuy rằng nghe thấy chuyện cha con An tri phủ cãi nhau, nghe lén chuyện nhà người khác đúng là tốt, nhưng nếu bây giờ phủ nhận, ngược lại lộ ra nàng chột dạ, bằng thoải mái thừa nhận, bản thân lúc ấy cũng cố ý, cha con hai người cãi nhau ở đường, vậy còn cho người khác nghe sao?

      Nghĩ vậy, nàng liền hơi cúi thân mình, : “Ngày ấy Vân Khanh uống hơi nhiều, nhất thời có chút choáng váng, lại nhầm đường, trong lòng có lỗi, hy vọng An công tử để ý.”

      An Sơ Dương nhìn thiếu nữ ung dung thoải mái dưới ánh mặt trời gay gắt, nàng cũng vạch trần chuyện nghe lén ở sau đình nghỉ chân mà luống cuống, cũng lo sợ mà thẳng thắn thừa nhận, lại còn ngầm nguyên nhân ngày hôm ấy nàng nghe được, cũng tỏ ra rằng nàng chuyện nghe được cho người khác biết.

      Phản ứng này nằm ngoài dự đoán của , làm cho khỏi đánh giá Vân Khanh thêm vài lần, lần trước lúc đến phủ, nàng ăn mặc mộc mạc thanh nhã, tư sắc hơn người, mà hôm nay nàng mặc lại tương phản với ngày hôm ấy, thân trang phục tươi sáng đẹp mắt.

      Nàng mặc kiện váy thêu trăm bướm vờn hoa màu tím nhạt, thắt lưng quấn quanh eo thon, mẫu đơn tà váy dùng kim tuyến thêu thành gân lá, từng đóa nét, từng lớp phân minh, giống như mẫu đơn nở bung ra ở tà váy, đóa đỏ thẫm nở rộ làm sáng bừng con mắt, mặt khác hai đóa màu hồng ở bên , như tỏa ra hương thơm làm trăm con bướm phía như xuyên qua làn váy, làm cho sắc váy tím nhạt cũng trở nên diễm lệ, bên hông là dải lụa màu đỏ, đem thân hình còn chưa trưởng thành làm cho cao hơn, cả người càng thêm thon gầy.

      Thân lại mặc cái áo ngắn màu trắng viền tím hai bên tà áo, trong vẻ diễm lệ toát lên vẻ tươi mát, khiến cho nàng dù mặc váy mẫu đơn, cũng vì tuổi còn trấn áp được vẻ kiều diễm của hoa cỏ, cổ là chuỗi hạt trân châu hồng nhạt rũ xuống ngực, theo đó rơi xuống đoạn dây bạc ngắn, làm cho nét đơn giản bên lộ ra ánh sáng phong tình.

      Trân châu hồng nhạt chiếc cổ trắng nõn phụ trợ lẫn nhau, tựa như mang theo ánh sáng trong suốt, ánh mặt trời chiếu lên đấy dường như muốn xuyên qua mặt bên kia, đôi mắt phượng nửa rũ xuống, lông mi dài che hơn phân nửa con ngươi, trong nét quyến rũ lại mang theo vẻ dịu dàng uyển chuyển, lại thêm cần cổ trắng nõn lộ ra ngoài, tăng thêm phần yếu đuối.

      Nhưng vẻ yếu đuối này, cùng vẻ yếu đuối của muội muội An Tuyết Oanh hoàn toàn bất đồng, vẻ yếu đuối của nàng là do thân thể nữ tử trời sinh có, nhưng toàn thân lại tản ra hơi thở mạnh mẽ chịu khuất phục, giống như có từ trong xương cốt, được ́ tình che giấu dưới khuôn mặt xinh đẹp kia, tùy tình huống mà bất ngờ phát ra.

      cầm trong tay vật gì đó, dự định nếu Thẩm Vân Khanh phủ nhận chuyện ngày hôm đấy, đưa ra trước mặt nàng, để nàng thể biện bạch, nhưng nàng thản thiên thừa nhận, làm cho ngược lại biết gì cho tốt.

      Nhưng mà càng nghĩ càng cảm thấy nử tử trước mắt cùng trước kia có chỗ bất đồng, nhưng nhìn bên ngoài lại nhận xét được gì, chỉ cần nàng ra chuyện ở An cư, cũng làm ra chuyện gì nguy hiểm cho muội muội, cũng cần phải quản nhiều làm gì.

      An Sơ Dương vốn phải là người nhiều lời, nâng lên đôi mắt lạnh lẽo nhìn nàng cái, bạc môi gắt gao mím lại, mặt lộ ra vẻ tùy thời có thể đông chết người, xoay người lại rời .

      Vân Khanh nhìn bóng lưng biến mất nơi góc khuất, lẳng lặng đứng lúc, mặt chút thay đổi mà bước lên xe ngựa, phân phó xa phu hồi phủ.

      Dùng xong bữa trưa, Vân Khanh sai Lưu Thúy lấy vải hôm qua đưa về chia ra làm hai nửa, dùng băng ngâm lại, sau đó đến chỗ Tạ thị, phát hôm nay hai má bà ửng hồng, trong mắt cũng toát ra vẻ cao hứng, đoán được tối qua cha cùng nương gì đó, dỗ nương vui vẻ như vậy. Bất quá nương vui vẻ, nàng cũng cao hứng.

      “Nương, vừa khéo chiều nay có khóa, con ra ngoài đưa biếu Vấn lão thái gia giỏ vải nhé.” Vân Khanh ăn sợi cá mực, cảm giác hơi tanh, bưng chén trà uống ngụm mới làm vị tanh kia vơi .

      Tạ thị cũng có ý này, nghĩ đến nữ nhi cùng bà mưu mà hợp, gật đầu : “Con sai người lấy băng tẩm vào vải, đừng để vừa đưa qua đánh mất hương vị.” Lại chỉ vào mấy cái đĩa bàn : “Đây là của phụ thân con đưa về, là hải sản bằng hữu đưa đến, ta gói lại chút, nghe lão nhân gia ăn cái này tốt cho thân thể, con cũng đưa ít qua đấy.”

      Tuy Vấn lão thái gia ở trong cung hơn nửa đời người, hải sản này nọ chắc chắn cũng ăn ít, nhưng đây là phần tấm lòng của nhà mình, Vân Khanh gật đầu, tiếp tục : “Còn có Tần đại nương, hôm qua bà ấy chuyển vào nhà mới biết như thế nào?”

      Hôm qua Tạ thị sai Hổ Phách giúp đỡ, lúc này liền đứng ra : “Thưa đại tiểu thư, nhà cửa đều có người quét dọn, đồ đạc cũng đầy đủ cả, nhà Tần đại nương hành lý cũng nhiều, chiều qua sắp xếp tốt rồi ạ, tuy có người quét dọn, nhưng rèm cửa trong viện và số đồ dùng vẫn cần phải lau rửa, hôm nay nô tỳ có với phu nhân, phu nhân sai tiểu nha hoàn qua đấy quét tước lại.” Đây cũng xem như là sắp xếp cho Tần thị nha hoàn hầu hạ.

      Tạ thị làm vậy là tốt lắm rồi, Vân Khanh cũng biết từ trước đến nay trong lòng mẫu thân thiện tâm, huống chi đối với Vi Trầm Uyên cũng có vài phần xem trọng, lại càng thêm để ý, liền : “Buổi chiều con cũng đến thăm Tần đại nương, thuận tiện đem chuyện báo danh ở Bạch Lộc thư viện giải quyết.”

      Vân Khanh lại sai Thải Thanh đem văn phòng tứ bảo mà mình chuẩn bị cho Tạ thị xem qua: “Đây là con chuẩn bị đưa qua cho Vi công tử.”

      Tạ thị nhìn qua chút, đấy phải là thượng đẳng bảo vật, người đọc sách bình thường cũng có bộ, Lý ma ma nhìn thoáng qua, quay đầu với Tạ thị: “Phu nhân, tiểu thư đúng là suy tính vô cùng cẩn thận.”

      Tạ thị gật đầu cười, Vi Trầm Uyên mặc dù có thể nhập học ở Bạch Lộc thư viện, nhưng dù thế nào gia cảnh cũng tốt, nếu dùng giấy mực thượng đẳng, ngược lại khiến cho người ta nghi ngờ, dù sao Thẩm gia đã rat ay tương trợ, nay lại còn giúp người ta đọc sách, nếu chỗ nào cũng cung cấp đồ vật tinh quý, sẽ làm cho người ta mơ tưởng viển vông, chuyện gì cũng phải cẩn thận mới được.

      Bà nhìn nữ nhi mà cảm thấy an ủi, bây giờ nữ nhi làm gì cũng đều có chừng mực, nếu sau này gả ra ngoài, cũng có thể làm tốt vị trí chủ mẫu.

      hết những lời cần , lúc này Vân Khanh mới có thể lui ra ngoài, sai người đem vải cùng hải sản và giấy mực gói lại cẩn thận, sau đó mới ngồi xe ngựa đến Vấn phủ.

      Bởi vì phải lần đầu đến Vấn phủ, Vân Khanh đã còn e ngại như lần trước, ở cửa đưa bái thiếp, bao lâu, người gác cổng liền mở cửa cho nàng vào.

      Vẫn là Minh Nhân ở phía trước dẫn đường, lúc này cậu bé cũng còn quá cứng ngắc, trò chuyện với Vân Khanh đường: “Vấn lão thái gia vừa lúc ở dược phòng, nghe thấy người đến liền sai tiểu nhân tới đây đón người.”

      Lưu Thúy ở phía sau nhìn dáng vẻ nhắn của nó, cười : “Ngươi chẳng qua là muốn nhận thưởng xong mua đường ăn phải ?”

      Minh Nhân tuổi lớn, khoẳng chừng chín tuổi, thân mình mập mạp, khuôn mặt tròn tròn, thích nhất là ăn đường, nghe thấy Lưu Thúy vậy cười ha ha.

      Lưu Thúy cười mắng thằng bé mấy câu tiểu mập mạp, lại lấy trong hà bao gói đường to cho nó, Minh Nhân mừng rỡ, cầm lấy cho vào túi tiền, ánh mắt cũng híp lại thành cái khe .

      Đến dược phòng, Lưu Thúy và Minh Nhân cũng tiến vào mà canh giữ ở cửa.

      Vừa vào dược phòng, đã ngửi được tràn ngập mùi của các vị thảo dược, dược phòng lớn như vậy mà hai bên tường đều là các kệ thuốc cao đến trần nhà, bên cạnh kệ thuốc đặt sẵn cây thang gỗ để thuận tiện lấy thuốc.

      Mà ở giữa nhà còn đặt bệ thuốc, bên bày ít dược hoàn (thuốc viên) cùng dược liệu, mà cạnh bệ thuốc có tượng gỗ được khắc thành hình người, mặt vẽ đầy các điểm màu đỏ cùng các đường cong, bên còn được đánh dấu ký hiệu.

      Vân Khanh nhìn vào thấy có chút kỳ quái, bước qua dược đài nhìn chằm chằm vào người gỗ kia, “Đây là gân mạch đồ?”

      Tuy nàng còn chưa học châm cứu huyệt vị, nhưng có thể nhận ra các huyệt vị được đánh dấu người gỗ.

      “Ừ, đây là người gỗ được làm giống với tỷ lệ của người , bên đánh dấu toàn bộ các huyệt vị và hình vẽ các kinh mạch, con học thuộc cẩn thận toàn bộ dược tính của dược liệu, sau này được học cái này.” Vấn lão thái gia nhìn đôi mắt nàng sáng lên, nở nụ cười, nha đầu kia đối với việc học tập y thuật quả nhiên là rất nhiệt tình, lão vuốt vuốt chòm râu hoa râm : “Hôm nay sao lại nhớ đến ta mà tới đây thế này?”

      Lão cùng Vân Khanh ước định nửa tháng kiểm tra lần, cho nên nàng đều đến theo thời gian định trước, nhưng hôm nay cũng chưa đến hẹn nửa tháng.

      “Hai ngày trước con thôn trang hái vải, mẫu thân bảo con đưa đến giỏ cho sư phụ người nếm thử.” Lúc này Vân Khanh mới đem chuyện biếu vải ra.

      “A, con tự tay hái sao?” Vấn lão thái gia híp mắt, mặt tràn đầy vẻ bất ngờ, “Ta nhớ là Bạch Lộc thư viện khai giảng từ mấy hôm trước rồi.”


      “Vâng, nhưng trong nhà có việc, con xin phép nghỉ học.” Chuyện nhà Vân Khanh tiện nhiều, Vấn lão thái gia cũng để ý, bất quá thuận miệng hỏi: “Nghe con báo danh vào y khóa phải ?”

      Đây cũng là chuyện mà Vân Khanh muốn với Vấn lão thái gia, trước tiên nàng sửa sang lại trang phục, sau đó hành lễ, rồi mới nghiêm túc : “Vân Khanh ngu dốt được sư phụ tán thưởng mà thu nhận làm đồ đệ, nhưng chưa xuất sư nên thể công khai trước mặt người khác, nếu có chuyện gì, cẩn thận làm lộ ra y thuật, trái lại biến khéo thành vụng, bằng báo danh vào y khóa, tuy chỉ học sơ sài, nhưng tốt xấu gì cũng có xuất xứ, đến mức dễ dàng để cho người ta phát manh mối.”

      ra Vấn lão thái gia cũng cho rằng Vân Khanh báo danh vào y khóa với mục đích như vậy, vả lại lão dạy đồ đệ là dựa vào năng lực của cá nhân nàng, ngược lại trong thư viện chỉ dạy sơ sài nhưng kiến thức nền tảng vẫn được hệ thống, truyền dạy rất tốt, Vân Khanh học tập ở đấy cũng phải là có ích.

      Lão gật đầu: “Được, tiểu nha đầu con ra lại lo lắng sâu xa, số vải kia ta nhận, đúng lúc ta muốn uống rượu vải, có vải còn tươi này có thể vừa kịp ngâm rượu nha.”

      Lão bước ra ngoài hai bước rồi lại xoay người lại, “Vừa vặn hôm nay con đến, ta còn chưa dán nhãn cho dược liệu bên này, con giúp ta dán lên .”

      “Vâng, sư phụ.” Vân Khanh giọng đáp ứng, Vấn lão thái gia tủm tỉm cười, xoay người ra ngoài ngâm rượu vải, Lưu Thúy vẫn đứng gác ở bên ngoài như trước.

      Mà Vân Khanh nhìn kệ thuốc theo hướng mà Vấn lão thái gia chỉ, đây ràng là muốn kiểm tra năng lực phân biệt dược liệu của nàng, mắt phượng toát ra tia tự tin, đem thang gỗ chuyển đến, rút ra ngăn đầu tiên, lấy dược liệu bên trong ra, bắt đầu phân biệt.

      Nàng nhíu mày, thỉnh thoảng cầm lấy viên thuốc bên trong hoặc rễ cây thuốc, để dưới mũi ngửi, quan sát hình dáng, lại cho vào miệng nếm thử mùi vị, sau đó mới lấy tờ giấy trắng, viết cẩn thận rồi mới dán lên .

      Trong phòng yên tĩnh có bất kỳ thanh gì, Vân Khanh dần dần nhập tâm, rốt cuộc cũng để ý đến việc gì khác, nàng lúc lại trèo lên thang lấy thuốc, trong chốc lát lại xuống dưới, lấy loại thuốc tương tự, đem cả hai phân biệt lần nữa, nếm thử rồi mở sách thuốc, cẩn thận đối chiếu và xem xét, phân chia dược liệu cùng dược tính…

      biết từ lúc nào, thời gian lặng lẽ trôi qua, Vấn lão thái gia vài lần bước vào, thấy nàng nghiêm túc tra xét, lẳng lặng gật đầu rồi lui ra ngoài, cho đến khi hơn canh giờ trôi qua, Lưu Thúy đứng gác bên ngoài có chút lo lắng bước vào : “Tiểu thư, mặt trời sắp khuất, chúng ta còn phải đến Vi gia.”

      Vân Khảnh ngẩng đầu khỏi sách thuốc, lại nhìn ra cửa hỏi: “Đã lâu như vậy rồi sao?”

      “Còn đúng sao, tiểu thư người xem sách thuốc đến nhập thần, ngay cả lão thái gia bước vào người cũng nhận ra.” Lưu Thúy có chút bất đắc dĩ , tiểu thư dụng tâm học tập chắc cũng đạt tới cảnh giới quên mình mất rồi.

      Vươn tay sờ sờ cổ, Vân Khanh đứng lên : “May có em nhắc nhở ta, cũng còn sớm nữa, ta cáo từ sư phụ.”

      Từ dược phòng ra, xuyên qua con đường , đến viện của Vấn lão thái gia, Minh Nhân đứng canh giữ bên ngoài, nhìn thấy nàng đến liền bước vào thông báo cho Vấn lão thái gia. lâu sau ra, mỉm cười : “Thẩm tiểu thư, mời vào trong.”

      Vân Khanh gật đầu rồi bước vào, thấy bên cạnh Vấn lão thái gia còn người nữa, Ngự Phượng Đàn dĩ nhiên cũng ở chỗ này, lập tức cảm thấy buổi chiều xem dược xem đến ngây người, vốn ở trong Vấn phủ, xuất ở trong này cũng có gì là kỳ quái.

      Kiềm chế tâm trạng, nàng với Vấn lão thái gia: “Dược ở dược phòng được dán nhã xong rồi, xin phụ kiểm tra lại.”

      Vấn lão thái gia từ lúc mới bắt đầu, nhìn thấy Vân Khanh nhận thức dược liệu chuẩn xác, lại cẩn thận, lão cảm thấy rất vui mừng, gật đầu : “Con đối với dược liệu cũng quen thuộc, dược vật bình thường con nhận biết chắc chắn có vấn đề gì.” xong lấy từ bên cạnh ra hai quyển sách. “Trong này giảng giải về kinh mạch và huyệt vị, con về học kỹ chỗ này trước. Còn bản này…” Vấn lão thái gia xong ngừng lại chút, “Là ít dược vật và phương thuốc hiếm gặp, con nếu rảnh rỗi đọc xem.”

      “Đa tạ sư phụ.” Vân Khanh nhìn bìa quyển sách có chút cũ kỹ, giống như là vật truyền lại từ lâu, hai tay nhận lấy, nhìn chữ bên trong, tất cả đều là viết tay, lúc này có kỹ thuật in ấn, giống như quyển sách kinh mạch này cũng ràng là được in ra, chỉ có quyển sách này đúng thật là vật trân quý.

      Ngự Phượng Đàn tựa vào ghế, nhìn động tác cung kính của nàng, khóe miệng hơi cong lên, cũng câu, khuỷu tay đỡ lấy cằm, đáy mắt có tia sáng nhàn nhạt lưu chuyển.

      Vấn lão thái gia liếc nhìn Ngự Phượng Đàn, ánh mắt lóe lên, cười giới thiệu, “Vị này là Cẩn vương thế tử, chắc là con cũng biết?”

      Vân Khanh sống lại hai đời, hiểu được sâu nhất chính là lòng người, mặc kệ trong lòng nghĩ gì mặt luôn phải tỏ ra vô hại, tuy rằng Ngự Phượng Đàn và nàng bên dòng suối buổi sáng hôm ấy, là vô ý thân mật, nhưng ra khỏi chỗ đó, thân phận hai người lại cách nhau trời vực.

      Nàng mỉm cười nhàn nhạt, trả lời câu hỏi của Vấn lão thái gia: “Cẩn vương thế tử ở thư viện thay mặt phu tử đảm nhận việc dạy học, Vân Khanh tất nhiên là có biết.” Sau đó mới quỳ gối hành lễ với Ngự Phượng Đàn: “Vân Khanh gặp qua Cẩn vương thế tử.”

      Ngự Phượng Đàn thấy nàng hành lễ, liền đứng lên, nghiêng thân mình tránh lễ của nàng, đường cong gò má hoàn mỹ, tao nhã mà trầm tĩnh, đôi mặt hẹp bớt tia cợt nhả, lại thêm chút tối tăm, thản nhiên : “ cần đa lễ, ta còn có việc, trước vậy.”

      Vấn lão thái gia nghiêng nghiêng liếc nhìn , “Sắp dùng bữa tối, ngươi còn muốn đâu?”

      cần quản ta.” Ngự Phượng Đàn khoát tay áo, tay áo rộng thùng thình theo động tác của cổ tay mà lay động, bóng lưng màu trắng có vẻ xa cách, tuy rằng giống với bình thường, nhưng khó nhận ra tâm tình được tốt.

      Vấn lão thái gia híp mắt lại, ánh mắt chuyển đến người Vân Khanh, có lẽ là do những lúc Ngự Phượng Đàn xuất là lúc tâm tình thoải mái, bây giờ nhìn như vậy, Vân Khanh có chút quen, chắc chắn hứng thú của với nàng bên bờ suối cũng tiêu tan hết, cảm thấy nàng cùng những khác cũng có gì khác biệt, mặc dù như vậy, Vân Khanh cũng cảm thấy có gì khác lạ, che dấu tâm trạng : “Sư phụ, sắc trời muộn, con còn có việc khác phải làm, xin cáo từ người, hai quyển sách này, con cẩn thận học thuộc.”

      “Ừ, con về , đường cẩn thận.” Ánh mắt Vấn lão thái gia hứng thú đảo khuôn mặt Vân Khanh hai vòng, gật đầu .

      Ra khỏi viện của Vấn lão thái gia, bởi vì đến nhiều lần, Lưu Thúy cũng cho Minh Nhân theo, mà cùng Vân Khanh trước sau bước , Vấn phủ rất ít hạ nhân, có vẻ đặc biệt im lặng, Vân Khanh đường, từ từ thu hồi suy nghĩ về dược liệu, chuyển đến chuyện của Vi Trầm Uyên.

      Xe ngựa đến nhà của Tần thị và Vi Trầm Uyên cũng chạng vạng tối, áng chừng là lúc ăn cơm, gõ cửa lúc, tiểu nha hoàn mới ló đầu ra, nhìn thấy Vân Khanh và Lưu Thúy đứng trước cửa, lập tức mở cửa ra : “Nô tỳ gặp qua tiểu thư.”

      Nha đầu tên Quế Chi này là tiểu nha hoàn mà Tạ thị đưa cho Tần thị, tay chân chịu khó, nhanh nhẹn chạy phía trước, gọi to: “Công tử, tiểu thư đến đây.”

      Nếu những người khác nghe thấy vậy, có lẽ biết là ai đến, nhưng Vi Trầm Uyên sao có thể , từ phòng bếp ra, vẻ mặt tươi cười : “Thẩm tiểu thư, ngươi đến rồi.”

      mặc quần áo cũ may bằng bố y màu xám, tay áo vén lên nửa, bên hông quay mảnh vải hoa, toàn bộ tóc được thúc lên thành búi, dùng mảnh vải buộc lại, mặt còn lấm tấm mồ hôi, ràng là nấu cơm.

      Thấy Vân Khanh nhìn mình, mới nhận ra trang phục này mà gặp đại tiểu thư đúng là ổn, thoáng có chút ngượng ngùng cười : “Ngại quá, làm cho Thẩm tiểu thư phải chê cười.”

      Nụ cười ngây ngô nhưng mang theo phần khéo léo, làm cho người khác cảm thấy có vẻ lỗ mãng, ngược lại lại có cảm giác nhiệt tình nghênh đón khách nhân, Vân Khanh lắc đầu : “Là do ta đường đột, quấy rầy huynh.”

      Lưu Thúy gọi xa phu đưa vải vào, lại cầm văn phòng tứ bảo trong tay, Vi Trầm Uyên cởi bỏ tấm vải quây bên hông đưa cho Quế Chi, tự mình dẫn Vân Khanh vào nội viện.

      Vân Khanh quan sát chút, tuy rằng chỉ là hai viện nhưng lại đặc biệt tinh xảo, cây hoa bên trong cũng phù hợp để thưởng thức, tường trắng ngói xanh rất có cảm giác của một gia ̀nh nhỏ ấm áp.

      Vào trong phòng, Vi Trầm Uyên tự tay bưng chén nước đặt trước mặt Vân Khanh, khuôn mặt gầy yếu mang theo ý cười: “Trong nhà có lá trà, chỉ có nước trong, mời Thẩm tiểu thư.”

      Vân Khanh gật đầu, bưng lên uống ngụm, cảm thấy nước này hương vị mát lành, nâng mắt hỏi: “Nước này có phải là nước giếng ?”

      “Đúng là nước giếng, sau viện này có giếng có từ lâu, nước bên trong mát lạnh lo, rất ngọt.” Vi Trầm Uyên giải thích với Vân Khanh, lại xoay người muốn bước vào trong phòng, Vân Khanh thấy vậy vội gọi , “ cần phiền nhiễu Tần đại nương, bà thân mình khỏe, nếu ngồi dậy nhiều lần, lại càng thêm mệt nhọc.”

      Vi Trầm Uyên nhìn ánh mắt của Vân Khanh, thấy đôi mắt lộ ra vẻ chân thành tia giả tạo, cũng ép buộc, ngồi bên hỏi: “ biết Thẩm tiểu thư đến có việc gì?”

      Vân Khanh thấy xưng hô với mình như vậy, khỏi nhíu mày, thản nhiên mở miệng : “Ta với huynh sau này còn gặp nhau ở thư viện nhiều lần, cần phải khách khí với ta làm gì, huynh cũng giống như đồng học bình thường, gọi ta là Thẩm Vân Khanh là được rồi.”

      Nghe thấy vậy, Vi Trầm Uyên biết Vân Khanh hôm nay đến là muốn cho biết việc báo danh ở Bạch Lộc thư viện, nhớ lại lời mẫu thân , liền gật đầu: “Cung kính bằng tuân mệnh.”

      Vân Khanh im lặng quan sát , thấy vẻ mặt của đối với mình là vô cùng chào đón, cảm nhận được cảm giác thấp hèn, cũng vì ở trong nhà của Thẩm phủ mà xem mình thua kém bậc, hoặc là cảm thấy khó chịu, ở tuổi này mà có thể như vậy đúng là hiếm có.

      Nàng ra hiệu Lưu Thúy đặt mấy thứ lên bàn, sau đó : “Ta thay huynh với tiên sinh, bảo huynh là bà con xa của ta, thay huynh báo danh trước. Ngày mai huynh thư viện chọn cho tốt những khoa muốn học liền có thể vào học, vốn là nhà huynh chuyển chỗ ở ta phải có lễ, nhưng dù thế nào cũng phải là chính thức, ta tặng lễ này, xem như là chúc mừng huynh đến học ở Bạch Lộc thư viện vậy.”

      Vi Trầm Uyên nhìn chất lượng của văn phòng tứ bảo, trong lòng cảm thấy yên tâm, sợ Thẩm phủ lại đưa đến vật gì quý giá, thứ nhất luôn cho rằng y phục của mình thích hợp sử dùng những thứ quý giá, thứ hai sẽ cảm thấy thiếu nợ Thẩm phủ, lại nhìn nữ tử còn chưa trưởng thành trước mặt mình chi nói chuyện đều thản nhiên trầm ổn, đứng dậy lời cảm tạ: “Làm phiền người.”

      có chuyện gì.” Vân Khanh cười, mắt phượng cong lên, lộ ra chút ngây thơ phù hợp với độ tuổi, “Lần trước đến thôn trang, ta hái được ít vải, trong nhà ăn hết, ta lại sợ ăn nhiều dễ béo, mới nghĩ tặng cho huynh, huynh phải phía sau có giếng sao, vừa vặn có thể cho vào trong đó, cũng sợ hỏng.”

      như vậy, vải căn bản phải là lễ, chỉ là ăn hết mới đưa đến cho nhà , Vi Trầm Uyên thấp giọng nói: “Được.”. dừng lại chút, nhìn sắc trời bên ngoài, vốn muốn giữ Vân Khanh ở lại ăn cơm, nhưng cuối cùng lại thấy tốt cho lắm, đồ ăn trong nhà chỉ sợ nàng ăn quen, nhận nhiều ân tình như vậy, chút cũng thể báo đáp, trong lòng thấy thoải mái, “Lần trước người có việc cần nhờ đến ta, bây giờ có thể dùng được chưa?”

      Chuyện báo ân này, làm cũng thật nhiệt tình nha. Vân Khanh trong lòng khẽ nở nụ cười, nàng vốn nghĩ nhanh như vậy, nhìn đôi con ngươi đen lộ ra vào tia mong chờ của Vi Trầm Uyên, nhớ đến phẩm chất làm người kiếp trước của , trong lòng cũng do dự, mở miệng : “Ta muốn nhờ huynh hỏi thăm giúp ta chuyện thu mua đất bị nhiễm phèn.”

      “Đất bị nhiễm phèn?” Vi Trầm Uyên lớn lên ở nông thôn, đối với chuyện này cũng có nghe nói, chỗ kia là ruộng đồng mà cỏ cây cũng mọc nổi, người bình thường cũng hỏi đến, vì sao Vân Khanh lại muốn hỏi thăm việc này?

      Việc nghi ngờ nằm trong dự tính của Vân Khanh, nếu muốn người khác làm việc cho mình, ít nhất phải hiểu được lời của nhau, Vân Khanh thẳng thắn : “Ta nghe đất bị nhiễm phèn sau khi tẩy rửa có thể trở thành đất ruộng màu mỡ, mới nghĩ dùng tiền riêng mua ít đất bị nhiễm phèn, nhưng ta chỉ là nữ nhi, cũng tiện xuất môn, hỏi nhiều cũng làm cho người khác nghi ngờ.”

      Vi Trầm Uyên biết chuyện mùa xuân năm ngoái, Lợi Châu từng trưng dụng dân cộng, theo cấu trúc địa hình thay đổi dòng sông, dẫn nước sông thành công đọng lại trong ruộng, khiến cho phần lớn đất đai nhiễm phèn ở Lợi Châu thành ruộng tốt màu mỡ, dân chúng được lợi lớn. Có lẽ Vân Khanh nghe được tin tức này mới có suy nghĩ như vậy.

      nhìn vị tiểu thư một thân cẩm y thắt lưng đeo ngọc quý trước mặt, Thẩm phủ giàu có nhất Giang Nam, nghe gia chủ Thẩm gia đối với nữ nhi duy nhất cũng là nuông chiều có thừa, Thẩm phu nhân lại càng hơn thế, nàng hẳn là thiếu tiền bạc để dùng, vì sao lại muốn bí mật buôn bán kiếm tiền?

      Chẳng lẽ thương nhân đều như vây, ngay cả nữ nhi cũng hận thể ôm tiền vào trong lòng. giống người đọc sách bình thường coi rẻ thương nhân, cũng phải cảm thấy kiếm tiền tốt, trải qua cuộc sống khổ cực ở nông thôn mới biết được, đời này nếu có tiền, mọi chuyện đều khó khăn. Nhưng nữ nhi Thẩm gia còn muốn ra ngoài buôn bán kiếm tiền, đúng là làm cho người ta cảm thấy khó mà giải thích.

      Do dự lúc, vẫn hỏi: “Người vì sao lại phải lén kiếm tiền?”

      “Để ngừa vạn nhất.” Vân Khanh tránh nặng tìm trả lời, đôi mắt nửa buông xuống, nhìn chén nước trong tay phản xạ lại ánh sáng nhàn nhạt. Nàng là sống lại mà thành, biết kiếp trước phát sinh ra những chuyện gì, kiếp này phải tính toán cẩn thận, nếu đem điều này cho người khác, chỉ sợ ai tin tưởng mà cho rằng nàng bị trúng tà.

      Thấy nàng im lặng, mỗi người đều có có chuyện mà mình muốn , Vi Trầm Uyên cũng hỏi đến cùng, đáp: “Ta giúp người hỏi thăm cẩn thận.”

      Lúc mặt trời lặn, Vân Khanh từ biệt Vi gia, về phủ, nhận được tin tốt.
      Last edited by a moderator: 17/1/16
      Minhang, Bé Bi, bornthisway01109113 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 23
      Beta: Ishtar

      Trước cửa thùy hoa có gã sai vặt ngồi, sau khi nhìn thấy Vân Khanh liền chạy nhanh đến, hành lễ : “Đại tiểu thư, Lý quản chuyện mua nhà làm xong, sai nô tài ở đây chờ người, nếu thấy người đưa thứ này cho người xem.”

      Thẩm Mậu tuy rằng say rượu, nhưng lời mình thì vẫn nhớ , nữ nhi muốn tự mình đưa khế đất cho mẹ con Tạ di, chuyện này cũng đơn giản, ông xưa nay thương Vân Khanh, việc ấy tất nhiên là bằng lòng, liền bảo Lý Tư nghe theo lời Vân Khanh mà làm việc.

      Vừa nghe thấy chuyện mua nhà làm tốt, Vân Khanh cười tươi, mắt phượng cong lên, hỏi: “Lý quản ở đâu?”

      ở thư phòng bàn chuyện cùng lão gia ạ.” Gã sai vặt cười hì hì, phía trước đưa Vân Khanh đến thư phòng, Lưu Thúy thuận tay thưởng cho đồng tiền, vội vàng tạ ơn.

      Lý Tư thấy Vân Khanh đến, lấy trong tay áo ra ba tờ giấy, đưa cho Vân Khanh, “ tờ là địa khế của căn nhà, tờ là ủy thác Tạ di viết lần trước, tờ là hiệp ước thời gian cho thuê căn nhà kia.”

      Cẩn thận kiểm tra xem có sai sót gì , Vân Khanh mới gật đầu, “Sao nhanh như vậy làm xong việc?”

      Hôm qua Lý Tư mới bàn bạc xong, hôm nay làm xong tất cả mọi thủ tục, đến những chuyện khác, năng lực làm việc của quan phủ cũng cao, Lý Tư cũng thấy có chút kỳ quái, “Mới sáng sớm, thương nhân buôn đồ châu báu kia đến tìm nô tài, phải gấp, nhanh chóng đưa khế đất qua, cũng sắp xếp tốt công việc ở cửa hàng, trong lòng nô tài có nghi ngờ, nhưng nghĩ đến quan phủ ắt hẳn nhanh nhất cũng đến ba bốn ngày mới làm xong, nào ngờ chưa đến nửa ngày mọi giấy tờ thuận lợi cả, đây là năng lực làm việc nhanh nhất mà nô tài thấy.”

      đến đây, Vân Khanh mà còn hiểu được cũng quá ngu ngốc, ngày ấy bên bờ suối, nàng từng nhắc qua với Ngự Phượng Đàn chuyện dùng tiền thuê lại nhà, kết quả là hôm qua đến đấy, lúc đầu đồng ý, về sau thương nhân kia lại bằng lòng dùng nhà trao đổi với thời gian thuê cửa hàng thôn trang, đồng thời chưa đến nửa ngày quan phủ nhanh chóng làm xong giấy tờ chuyển nhượng, nếu Ngự Phượng Đàn đứng phía sau tác động gì là có khả năng, có lẽ thân phận thế tử Cẩn vương khiến cho những người này ra sức làm việc.

      Nhớ lại hôm nay gặp ở chỗ Vấn lão thái gia, khi nàng hành lễ, thái độ của khách khí lãnh đạm, Vân Khanh đoán rằng trong lòng chắc chắn thoải mái, dù thế nào cũng giúp giải quyết việc của nàng, nàng lại còn đối với khách khí như người xa lạ.

      Trong nhất thời Vân Khanh lại cảm thấy có chút giận dỗi, làm việc này, nàng ràng là biết gì, tên Ngự Phượng Đàn kia cũng quá hẹp hòi rồi nha, nhưng dù sao người ta cũng giúp nàng, chờ đến lúc học cưỡi ngựa, nàng lại cảm tạ vậy.

      Cầm địa khế, Vân Khanh cũng đến Cúc Khách viện tìm Tạ di mà tới viện của Tạ thị trước, đưa địa khế cho bà xem, Tạ thị vẫn luôn nhớ tới việc này, cầm tờ đại khế lúc, nhìn thấy có sai sót gì cũng thấy yên tâm.

      Tuy Tạ di có những hành vi biết chừng mực, nhưng rốt cuộc vẫn là thân muội tử của bà, trong lòng Tạ thị muốn để bà ta chuyển ra ngoài, cho ở lại để tránh bực mình, nhưng mặt khác lại muốn bạc đãi bà ta, bà cũng hỏi đến vấn đề tiền bạc mua nhà, mặc dù là bạc mình bỏ ra mua nhà cho muội muội góa chồng ở, bà cũng có ý kiến.

      Đều thưa chuyện xong với cha mẹ, thấy sắc trời cũng tối, hôm nay Vân Khanh Cúc Khách viện, tránh cho người khác , đêm khuya vội vã đưa địa khế như là nóng vội muốn đuổi Tạ di . Tuy rằng trong lòng đúng là nghĩ như vậy, nhưng vì thể diện cũng phải làm cho thỏa đáng mới được.

      Đợi đến ngày thứ hai từ học đường trở về, Vân Khanh mới chọn thời gian, dẫn theo Thải Thanh và Lưu Thúy Cúc Khách viện.

      Tạ di ngồi trong viện, cạnh bàn trà cao, bên có bày quả vải Tạ thị đưa tới, dùng băng và đường tẩm vào, ánh lên màu đỏ au, Tạ di thích ý ăn, hai mắt híp lại, giáo huấn tiểu nha hoàn bóp chân cho bà ta, “ chút, tay bóp mạnh như vậy, ngươi muốn bóp chết ta sao?”

      Đứng phía sau là Hồng Tụ, Hồng Lộ, người quạt mát, người bê trà, ngoại trừ trang phục có chút đơn giản mộc mạc, nhưng dáng vẻ so với Tạ thị thoạt nhìn còn giống phu nhân phú thương hơn.

      Nhìn thấy Vân Khanh bước vào, quái dị cười hai tiếng, “Hôm nay đúng là có khách quý đến, cháu gái sao lại đến chỗ ta thế này?”

      Khách? Vừa nghe thấy từ nay, Vân Khanh liền nở nụ cười, cười đến vô cùng ngọt ngào vui vẻ, “Nghe dì nói như vậy cháu gái biết ngay là dì ở đậy rất vui vẻ thoải mái rồi.”

      Tạ di rất thoải mái à nha, bây giờ bà đã đắc tội với Thẩm Mậu và Tạ thị, lại được lão phu nhân thích, vài lần Vinh Tùng viện đều bị Vương ma ma xuất ngăn cản, làm sao có thể thoải mái được, nghe thấy Vân Khanh vậy, liền cảm thấy thực chói tai, “Chỉ là cái Cúc Khách viện mà thôi, cũng phải là chỗ tốt gì.”

      Vân Khanh nghe vậy cũng lễ phép nữa, cầm quạt tròn cán bằng ngà voi trong tay, che miệng cười mà : “Nghe dì kìa, dì ở thoải mái sao có thể đem cháu trở thành khách được đây.”

      Chữ “Khách” kia, Vân Khanh lại càng nhấn mạnh.

      Vòng vo qua lại, hóa ra là bị chế nhạo đảo khách thành chủ, Tạ di sớm biết Vân Khanh mồm miệng lợi hại, vài lần giao phong cũng chưa có lần nào thắng được, vừa rồi câu “Khách quý” đúng là bà ta sơ suất, khỏi liếc mắt xem thường: “Cháu gái đến chỗ này chắc phải để cho dì biết ai là chủ ai là khách chứ?”

      “Dì đúng là thông minh, Vân Khanh hôm nay đến đây mục đích chính là như vậy.”

      Vân Khanh thẳng câu, làm cho Tạ di dựa vào ghế nổi giận mà nhảy dựng lên, mắt hạnh trừng to: “Ngươi có ý gì, cho dù ta sống nhờ ở nhà ngươi, nhưng cũng là trưởng bối của ngươi, tỷ tỷ và tỷ phu của ta còn chưa mở miệng đến lượt ngươi chuyện.”

      Bà ta vừa nhảy dựng lên, Thải Thanh và Lưu Thúy đứng ra phía trước, dáng vẻ giống như là Tạ di chuẩn bị đánh Vân Khanh, làm Tạ di thực muốn xông vào đánh nàng một trận.

      Nhìn bộ dạng tức giận của Tạ di, Vân Khanh cũng cảm thấy rất buồn cười, nàng chậm rãi thưởng thức trò hề của bà ta, nhàng : “Dì đúng là oan uổng cháu , cháu nghe lời phụ thân, đưa địa khế tòa nhà mua xong cho dì, đây phải muốn tới thông báo cho dì cần làm khách mà có thể ở nhà của chính mình sao?”

      Hóa ra người động tí là hô to gọi như Tạ di cũng có chút xấu hổ, bà ta vốn tưởng rằng Vân Khanh đến để gây chuyện, ai biết được hóa ra nàng tới là để đưa địa khế, nhưng vừa rồi nàng những lời ngụ ý sâu xa, khó trách bà lại nghĩ nhiều. Bà ta nghĩ đến, nếu bà ta phải vừa trông thấy Vân Khanh đã nói châm chọc xỏ xiên trước thì sao nàng lại đáp trả những lời kia được.

      Bà ta thu lại sắc mặt, sờ sờ vào thái dương, lại bày ra bộ dạng trưởng bối, mở miệng : “Nhà mua ở chỗ như thế nào?”

      Bà ta lại trưng ra dáng vẻ sĩ diện, như chưa từng xảy ra chuyện gì, huống hồ lần trước ở trong thư phòng của Thẩm Mậu, Vân Khanh xuyên thủng lớp mặt nạ giấy của bà ta rồi, đối với người muốn trèo cả lên giường của tỷ phu mình nàng hoàn toàn còn chút tình thân gì, chẳng qua là vì giữ thể diện cho Tạ thị, nhận lấy tờ địa khế mà Lưu Thúy đưa qua, nàng : “Đây là của căn nhà dì muốn mua.”

      Tạ di nhanh tay giật lấy tờ địa khế, cầm trong tay nhìn thấy tên nhà là của mình, đuôi lông mày cong lên, chỗ ở cách Thẩm gia con phố, hai mắt sáng rực lên, lại nhìn thấy số bạc dùng để mua là hai nghìn hai trăm lượng, trong tức khắc cảm thấy toàn thân có loại ảo giác như muốn bay lên.

      Ha ha, hai nghìn hai trăm lượng, đều do Thẩm gia bỏ tiền ra, đều viết tên của bà, căn nhà này sau này là của bà, nhìn diện tích căn nhà, lại nhìn năm tháng xây dựng, trong lòng Tạ di vô cùng đắc ý, ánh mắt kia giống như là muốn biến thành hai bàn tay vuốt ve ôm ấp tờ khế đất.

      Bà ta xem lúc lâu, ngẩng đầu lên hỏi: “Nhà này là cho ta sao?”

      Trong mắt Tạ di lóe lên sự tham lam, giống như có hai thỏi bạc được khảm vào trong con ngươi, vẻ mặt mong chờ, nhìn chằm chằm vào Vân Khanh, sợ trong miệng nàng thốt ra bốn chữ “Muốn bà bỏ tiền”.

      Vân Khanh vốn muốn trực tiếp cho bà ta biết ra đây là dùng tiền thuê cửa hàng ở thôn trang của bà ta mua về, thưởng thức khuôn mặt khó chịu của bà ta, nhưng lúc này nàng chưa muốn , để cho Tạ di chìm trong niềm vui chiếm được tiện nghi của Thẩm gia, loại vui sướng này khi càng lâu, lúc biết được chân tướng lại cho bà ta đả kích càng lớn.

      Vì thế, nàng mỉm cười gật đầu : “Là nhà của dì.”

      Nghe được câu khẳng định này, Tạ di cười sung sướng, tức giận trong mắt cũng biến mất, cầm địa khế nhét vào bên trong thắt lưng, nhìn Vân Khanh cũng thấy thuận mắt hơn, “Tỷ tỷ và tỷ phu quả nhiên là vẫn quan tâm đến ta.”

      Quan tâm cho hẳn căn nhà, đó là đương nhiên. Vân Khanh cũng thuận theo mà gật đầu, “Dì phải chọn ngày tốt mà chuyển vào ở nha.”

      Có thể ở trong nhà của chính mình, cảm giác tất nhiên là tốt hơn so với việc ăn nhờ ở đậu, Tạ di dĩ nhiên chọn vế đầu tiên, ngay tức khắc tỏ vẻ chọn ngày tốt gần nhất để chuyển nhà.

      Hành lý của bà ta vốn nhiều lắm, cách Thẩm phủ cũng chỉ con phố, Tạ thị sai gia đinh chuyển đồ cho bà ta, sau đó còn tặng ít lễ vật chúc mừng bà ta chuyển , bởi vì còn trong hiếu kỳ (thời gian chịu tang), Tạ di thể làm tiệc rượu rầm rộ, mà chỉ có hai nhà cùng nhau ngồi ăn bữa cơm rồi thôi.

      Nhưng Vi Ngưng Tử vẫn cố ý vô tình ở thư viện để lộ ra nhà ta bỏ tiền ra mua căn nhà to kia, Vân Khanh cũng vô cùng phối hợp mà cho nhiều người biết, đó là căn nhà Tạ di tự mình mua.

      Các vị phu nhân tiểu thư ở thành Dương Châu cũng nghe ngóng được, thấy hai người là quả phụ mồ côi, lại có số tiền lớn để mua nhà như vậy, biết Vi gia cũng là vọng tộc ở kinh thành, tuy rằng Vi Ngưng Tử có cha, nhưng cũng có tên tuổi quan gia tiểu thư, lại có thân gia giàu có, bài xích đối với nàng ta cũng dần dần biến mất.

      Đây là chuyện về sau, tạm thời nhắc đến, chuyện Tạ di chuyển ra khỏi Thẩm gia cũng giải quyết xong, Thẩm Mậu cũng lựa chọn tốt địa điểm dựng Thiện đường, gần ngoại ô thôn trang ở trong thành, sau khi sửa chữa lại đồ dùng bên trong là có thể mở lớp, việc này ông cần trông coi, đương nhiên có các quản bên dưới chuẩn bị chu đáo.

      Trong nháy mắt hơn nửa tháng, nửa tháng này trong phủ cũng rất bình yên, biết Thẩm Mậu gì với lão phu nhân mà lão phu nhân nửa tháng này gây khó dễ gì cho Tạ thị, mỗi ngày Tạ thị đều bồi dưỡng cơ thể và tinh thần tốt, lòng mong chờ có thể sinh hạ con trai.

      Lúc này, cả nhà cùng nhau ngồi dùng cơm, thấy mọi người buông đũa xuống, Thẩm Mậu và Tạ thị liếc mắt nhìn nhau, rồi cười với lão phu nhân: “Mẫu thân, thời gian này chuyện ở Thiện đường con cũng xử lý tốt, trong tay cũng có chuyện gì phải giải quyết, cũng đúng lúc muốn Lợi Châu xem tình hình cửa hàng, nghe núi Thần Nữ cầu tử rất linh nghiệm, muốn dẫn Văn Nương cùng nhau qua đó dâng lễ, biết nương thấy thế nào?”

      Lão phu nhân tự tay bưng chén trà sen thơm ngát uống, nghe xong cũng có thái độ gì, nhìn sắc mặt Tạ thị lúc, đưa chén trà cho Vương ma ma, mới chậm chạp : “ ra ngoài cũng tốt, núi Thần Nữ kia ta cũng nghe thấy có người qua, con dẫn theo con dâu qua đấy cúng bái cũng tốt.”

      nghĩ đến lão phu nhân nhanh như vậy đồng ý, có lẽ là những chuyện liên quan đến tôn tử, bà cũng dễ dàng hơn, cũng có thể Thẩm Mậu qua gì đấy khiến cho bà hành xử khác , dù sao lúc này, mắt Tạ thị cũng sáng lên, khuôn mặt tràn đầy vui mừng.

      Đứng ở phía sau hầu hạ Tạ thị dùng cơm, mặt Thu di nương lên hâm mộ cùng ghen tỵ, nàng ta cũng muốn đến núi Thần Nữ vái lạy, vào cửa bốn năm, bụng nàng ta vẫn có động tĩnh gì, nàng ta thể so với Thủy di nương là lương thiếp được nạp vào, lại có lão phu nhân làm chỗ dựa, cũng so được với Bạch di nương trước đây là đại nha hoàn bên người Tạ thị, lại được Tạ thị thích. Nàng ta chỉ là quả phụ, cùng Thẩm Mậu có trước có sau mới được nạp vào, đến nhi tử, dù chỉ là nữ nhi cũng tốt, nếu có con, chờ nàng ta nhiều tuổi, nhan sắc cũng phai , ở trong nhà nhưng chút địa vị cũng có.

      Chính vì vậy nên nàng ta so với Thủy di nương cẩn thận hơn nhiều, nàng ta vào lúc này ra mình muốn , mà trong lòng bắt đầu có tính toán.

      Ra khỏi Vinh Tùng đường, đến viện của Tạ thị, Tạ thị nhìn Vân Khanh, nghĩ đến nữ nhi cũng chưa Lợi Châu, nhân tiện : “Vân Khanh, con cũng lâu rồi chưa ra ngoài, hay là con cùng Lợi Châu với nương?”

      “Nương, nữ nhi còn phải đến thư viện, mới vừa xin nghỉ giờ lại xin phép nữa chỉ sợ đến lúc phu tử kiểm tra con bị đánh giá kém mất.” Vân Khanh biết đây là phụ thân đưa mẫu thân núi Thần Nữ cầu tử (cầu xin có con trai), nơi đó phong cảnh tuyệt đẹp, lại có tổ mẫu và tiểu thiếp bên cạnh làm nương bực bội, chẳng khác nào hai người ra ngoài hưởng thụ cuộc sống ngọt ngào, nhìn nương cười vui vẻ như vậy, chắc chắn là mong chờ lâu, nếu mình chen vào, ngược lại làm cho hai người đường phải kiêng dè nhiều thứ, trái lại hay, nàng sao có thể làm những chuyện có mắt quan sát như vậy.

      Tạ thị thấy nàng muốn thư viện, cũng nhiều lời nữa, bắt tay vào chuẩn bị cho việc rời nhà, phủ trạch lớn như vậy phải là có thể , Lý ma ma tất nhiên là phải lưu lại quản gia, những việc ở nội viện bà có thể xử lý, việc lớn còn có lão phu nhân ở đây, lúc đấy xin lão phu nhân sắp xếp là được.

      Mà Thẩm Mậu cũng gọi tổng quản ngoại viện Mộc Lâm và đại quản cửa hàng Lý Tư đến dặn dò cẩn thận, hai người họ là trợ thủ đắc lực của Thẩm Mậu, người đối nội, người đối ngoại, là người dùng nhiều năm, Thẩm Mậu tất nhiên là yên lòng.

      Cả hai người đều bận rộn, mà Vân Khanh mỗi ngày đều theo chương trình học báo mà đến học đường, lúc này nàng mặc bộ kỵ trang màu ngọc bích thắt lại ở lưng, tóc vấn thành kiểu song loa kế, sai Thải Thanh dùng gấm cùng màu buộc chặt lại, lộ ra khuôn mặt tròn trịa hoàn mỹ, da thịt trắng như tuyết, mịn như nước, lúc tiến về sân cưỡi ngựa phía sau Bạch Lộc thư viện hấp dẫn theo bao nhiêu ánh mắt nhìn lại.

      Hôm nay ở sân ngựa đúng là có thể thư kiều mị, từng người từng người đều ăn mặc giống như muốn cưỡi ngựa, trong khí có đủ loại hương vị. Vân Khanh nhìn qua xung quanh, tồi, cũng có ai mặc váy học, tuy rằng đều rất xinh đẹp nhưng rốt cuộc đều là mặc kỵ trang. Đứng trước lan can màu trắng Chương Huỳnh mặc đồ màu đỏ tươi, đầu thắt năm bím tóc, bên có đính chuỗi trân châu nhiều màu, từ phía sau hướng lên vấn kiểu thức viên kế, bộ dáng nàng ta vốn rạng rỡ tươi sáng, trán cao đầy đặn, thần sắc hưng phấn mang theo khí chất ương ngạnh, lúc này thoạt nhìn lại càng lóa mắt.

      Mà Vi Ngưng Tử vốn xinh xắn lanh lợi, hôm nay mặc kỵ trang màu vàng nhạt, làm cho thân hình kiều như hoa, lưng áo bó chặt, mang vẻ mềm mại yếu ớt hoàn toàn bất đồng với Chương Huỳnh.

      Cũng thân kỵ trang, Chương Huỳnh mặc vào có tư thái hiên ngang oai hùng, Vi Ngưng Tử mặc vào lại làm người ta thương , đúng là có thể , quần áo là vật trang trí bên ngoài, khí chất mới là quan trọng nhất.

      Ngoại trừ các nàng, cũng có nương có chút rực rỡ, nàng ta cũng thân kỵ trang đỏ rực, nhưng giày đen, cả người nhanh nhẹn hoạt bát, ngồi bên, cầm roi ngựa trong tay nhìn phong cảnh xung quanh.

      Nàng ta là con gái của Đô Chỉ Huy Sứ của Dương Châu - Dương Hoài, Dương Nhạn Dung, lúc trước Vân Khanh báo học kỵ xạ, nhìn thấy báo danh cũng có tên của nàng ta.

      Nàng ta mình đứng ở đó, cùng những nương khác đứng chỗ cười, có vẻ rất đặc biệt, dung mạo cũng giống như những nương khác, mày rậm mắt to, mũi cao thẳng, mặc kỵ trang, khuôn mặt cũng có phần khí. Bởi vì ở nàng ta còn có ba vị huynh trưởng, phụ thân nhiều tuổi rồi mới có nữ nhi, được xem như là bảo bối trong lòng bàn tay, ngày thường ở cùng mấy vị huynh trưởng, cơ hồ được coi như là nam hài mà nuôi dưỡng, học cũng ít mặc váy áo các kiểu mà đều mặc kỵ trang đơn giản tiện lợi, đến thư viện cũng phải ngồi xe mà là cưỡi ngựa đến, cũng được xem như là vẻ đẹp đặc biệt của Dương Châu.

      Nghe nàng ta thích học cần kỳ thi họa gì đó, trước đây cũng có phu tử dạy nàng cưỡi ngựa bắn cung, nhưng vì để bị buồn chán nên mới báo danh học lớp kỵ xạ này, nàng cũng thích cùng những nữ hài tử khác chuyện xiêm y, trâm cài, ngày thường cũng chỉ tách biệt mình.

      Vân Khanh đoán chừng, nếu phải Đại Ung cho phép nam nữ học chung, chắc rằng vị tiểu thư này chỉ hận thể cùng các nam tử cùng nhau đọc sách, nếu gương mặt kia sao lại lộ ra vẻ nhàm chán muốn chết kia chứ.

      Nhìn vòng, cũng đến giờ vào lớp, Chu phu tử mặc bộ đồ chẽn màu xanh sẫm đến, Chu phu tử trước đây từng thi qua võ khoa, cũng có chút công phu, lòng muốn lên sa trường, sau này cưới Chu phu nhân, liền phai dần ý tưởng này trong đầu, nhân phẩm tốt, lại có kiên nhẫn nên mới được Quảng viện trưởng đưa đến nữ tử học viện làm phu tử dạy kỵ xạ.

      Ai ngờ ông vừa bước đến, đồng cỏ phải có đến mười nữ đệ tử phát ra tiếng cảm thán, những người khác đáy mắt hẳn là cũng lộ ra tia thất vọng.

      Chương Huỳnh nhìn về phía sau Chu phu tử vừa đến, lại thấy có người khác xuất , oán hận giậm chân hỏi: “Chu phu tử, tại sao hôm nay lại là ngài dạy vậy?”

      Câu hỏi vừa xong, khiến cho Chu phu tử cũng trở nên dở khóc dở cười, ông biết nếu ông đến kiểu gì cũng có câu hỏi này, bình thường mỗi học kỳ cưỡi ngựa bắn cung cũng chỉ có bốn năm đệ tử, kỳ này hơn mười người, tất nhiên phải vì ông dạy tốt mà do vị thế tử Cẩn vương kia.

      Chỉ tiếc mấy nương được nuông chiều kia cũng nghĩ lại, người ta đường đường là Thế tử Cẩn vương chẳng lẽ có việc để làm mà ở trong này dạy các nàng cưỡi ngựa bắn tên sao? Ông ho tiếng, sau đó nghiêm mặt : “Thế tử Cẩn vương chỉ là dạy thay cho ta, hôm nay phu tử ta bệnh thương, đương nhiên là ta đến dạy.”

      Đây chính là thông báo cho các nàng biết, về sau chỉ cần Chu phu tử sinh bệnh, Thế tử Cẩn vương đến, chỉ thấy các vị tiểu thư kia vừa rồi mặt đầy hưng phấn, thắt lưng vươn thẳng dường như rũ xuống, Chu phu tử nhìn vòng, chỉ có Dương Nhạn Dung, Thẩm Vân Khanh, Vi Ngưng Tử, còn có hai nữ đệ tử khác sắc mặt vẫn có vẻ bình thường.

      Dương Nhạn Dung cần phải , cả thư viện nàng chỉ cảm thấy có hứng thú với cưỡi ngựa bắn cung, Vân Khanh vốn vì muốn học cưỡi ngựa mà đến, nàng ra cũng có chút thất vọng, nhưng thất vọng của nàng và những người khác giống nhau, nàng vốn muốn hôm nay nếu Ngự Phượng Đàn ở đây, chuyện căn nhà của Tạ di, công lao của là quan trọng nhất, phải lời cảm ơn, đáng tiếc ở đây, vậy lần sau lại cảm tạ vậy.

      Mà Vi Ngưng Tử tuy cũng thất vọng muốn chết giống như những người khác, nhưng đối với Ngự Phượng Đàn, ta vừa vui thích, vừa lo sợ, giống như đối với ta là tình bất định, hơn nữa ta vốn lòng dạ thâm sâu, cũng thể lên mặt.

      Vì Ngự Phượng Đàn đến, các tiểu thư khác cũng có hứng thú học tập, Chu phu tử vốn hôm nay muốn dạy cách lên ngựa, thấy khí như có mây đen nghìn nghịt che phủ bèn đổi thành bắn tên.

      Từng vị tiểu thư đều được thư viện chuẩn bị cho thiên kim cung, thiên kim cung đúng là tên như nghĩa, ra chính là cung tiễn dành cho con , so với cung tiễn bình thường, lực kéo chỉ có khoảng nửa thạch, đặc biệt chuẩn bị cho nữ tử học viện.

      (*thạch: là đơn vị đo lường của TQ)

      Đợi Chu phu tử bắt đầu dạy cách cầm cung cùng với những điểm quan trọng khi bắn tên, các vị tiểu thư này căn bản là làm theo những lời phu tử dạy, kéo cung được lúc nhìn trời ngắm mây, xem phong cảnh…

      Dương Nhạn Dung đứng bên nhìn các vị thiên kim tiểu thư kia than mệt, đáy mắt lộ ra tia phiền chán, cả thư viện vốn chỉ có khóa kỵ xạ là đặc biệt im lặng, bây giờ nhiều người như vậy đúng là phiền phức! Nàng ta rút ra mũi tên dài, đứng nhìn cái bia cách đấy mười thước, dùng sức bắn xuyên qua, trút hết bực bội trong lòng. Quay đầu lại chú ý đến Vân Khanh đứng trước cái bia ngắm thứ hai, chăm chú nghe phu tử cách cầm cung.

      Đợi đến khi nhìn thấy Vân Khanh tự mình luyện tập, mỗi lần bắn tên đều bắn trúng bia, khẽ nhíu mày, bước qua đứng bên cạnh nàng, dùng cung nâng khuỷu tay nàng lên “ Ngươi chỗ nay phải để ngang lại, nếu tên cũng bay nổi làm sao có thể bắn trúng bia?”

      Vân Khanh chán nản, nàng bắn mười mũi tên, mỗi tên đều trúng đích, nàng muốn bắn về hướng đông nó lại bay về hướng tây, nàng quả thực nghĩ đến cầm mũi tên mà trực tiếp cắm luôn vào bia cho nhanh, đột nhiên lại thấy có người chạm vào khuỷu tay nàng, quay đầu lại liền thấy Dương Nhạn Dung đứng trước mặt nàng, Dương Nhạn Dung lớn hơn Vân Khanh tuổi, cao hơn Vân Khanh cái đầu, chân dài eo nhỏ, nhìn qua giống như thiếu nữ dậy .

      Chu phu tử nhìn thấy Dương Nhạn Dung đến bên Vân Khanh, cũng gật đầu : “Nhạn Dung, trò cưỡi ngựa bắn tên tốt, hướng dẫn Vân Khanh nhiều chút, trò ấy năm nay mới học. Ông có thể cảm thấy được, Thẩm Vân Khanh thực muốn học cưỡi ngựa bắn cung, giống như những tiểu thư khác là vì Thế tử kia mà đến.

      “Vâng.” Dương Nhạn Dung gật đầu đáp ứng, xoay người bắt đầu hướng dẫn Vân Khanh, “Ngươi làm giống như lúc nãy ta , khuỷu tay nâng lên, giữ vững, thử lại .”

      “Được.” Vân Khanh đối với vấn đề này cũng có hiểu biết gì, cho đến lúc nghe hướng dẫn vẫn có phần hiểu, lo lắng lúc, mới rút tên, nhắm vào hồng tâm.

      Vì vậy ở lớp cưỡi ngựa bắn cung, Chu phu tử chỉ là phụ giúp, còn Dương Nhạn Dung dạy Vân Khanh cưỡi ngựa bắn tên.

      ngày qua , Vân Khanh và Dương Nhạn Dung cũng dần quen thuộc, nàng phát tính cách Dương Nhạn Dung cùng với nam hài tử giống y như đúc, lòng dạ ngay thẳng, chuyện cũng thích ẩn ý sâu xa, dù người khác có vòng vo nàng ta cũng hiểu. Ở gần Dương Nhạn Dung ra rất đơn giản, có gì muốn , cần vòng vo tam quốc, nhưng đúng là rất thoải mái.

      Vân Khanh ao ước nghĩ, chuyện này nguyên nhân chắc do Dương Chỉ Huy Sứ chỉ có Dương phu nhân là chính thê, có thiếp thất thông phòng.

      Thời gian cũng qua nhanh, ngày sáng đêm tối trốn , Vân Khanh ở thư viện có nhiều thêm vị bằng hữu, mà thời gian Thẩm Mậu và Tạ thị xuất môn cũng đến gần, cho nên Tạ thị chuẩn bị chừng ba ngày mới xử lý cẩn thận tất cả vụ, đến buổi chiều trước ngày xuất hành, Thu di nương đến thỉnh an Tạ thị.

      Nàng ta bước vào viện, nhìn hành lý chuẩn bị tốt, trong mắt lên tia ghen tỵ, rồi nhanh chóng khoác lên vẻ khéo léo tươi cười, vào thỉnh an.

      Tạ thị mấy hôm nay tinh thần rất tốt, mặc dù sai người sửa soạn này nọ, sắp xếp việc nhà có chút mệt nhưng cũng ngăn Thu di nương ở bên ngoài.

      Dường như hôm nay Thu di nương rất vui, vui vẻ chuyện phiếm với Tạ thị, nàng ta có thói quen thổi phồng nịnh nọt, do trước kia là vợ của quản , bên ngoài cũng gặp qua nhiều chuyện, chuyện xưa cũng có mấy phần ý tứ.

      Tuy Tạ thị thích Thu di nương, dù sao nữ nhân mà trượng phu vừa mới ra ngũ thất (quy ̣nh cúng thất cho người đã mất *mình cũng rành vụ này lắm ~^~*) thông đồng với tướng công của mình, cho dù là ai cũng thích, nhưng tóm lại cũng biết đúng mực, làm người khác bực mình, hơn nữa Tạ thị vì che dấu gièm pha nên mới làm chủ nạp vào, nên tuy có mệt mỏi, nghe cũng hiểu được bao nhiêu, thỉnh thoảng vẫn đáp lại vài câu.

      Thu di nương kể chuyện lạ, chuyện xưa về người ở núi đào được tảng đá hình người, Phỉ Thúy bước vào bưng theo bát cháo mứt táo tơ vàng, Thu di nương vội nhận lấy, cầm khăn tay khua hơi nóng bên , ân cần bưng qua cho Tạ thị, : “Phu nhân, cháo này hầm tốt lắm, vừa nhìn biết là Phỉ Thúy tự tay làm.”

      Phỉ Thúy khéo tay, nấu cháo ngon, nấu canh ngọt, có đôi lúc tự mình xuống bếp nấu cháo cho Tạ thị bồi bổ thân mình, gật đầu : “Đúng là di nương có cái mũi tinh tường, vừa ngửi mùi nhận ra.”

      Phỉ Thúy là nha hoàn đắc lực của Tạ thị, so với Thu di nương, ở trong phủ cũng có ít thể diện, nhưng làm người vẫn biết khách khí, cũng vì có tài mà ngang ngược kiêu ngạo nên Thu di nương cũng thích chuyện với nha đầu này.

      “Ngửi thấy mùi cháo là tì thiếp muốn ăn, nhưng hôm nay phu nhân mệt mỏi, tinh thần tì thiếp lại tốt, cũng nên uống.” Thu di nương bưng bát cháo đến trước mặt Tạ thị, muốn hầu hạ bà ăn cháo.

      Tạ thị lúc này muốn ăn, xua tay : “Ngươi để ở bên kia , lát nữa ta uống, nhưng ngươi thử xem tảng đá hình người kia có gì cổ quái?”

      Nụ cười mặt Thu di nương hơi cứng lại, nhìn thoáng qua bát cháo mứt táo tơ vàng đặt bàn trà, tiếp tục , cho đến lúc Tạ thị bắt đầu muốn nghỉ ngơi, ánh mắt lại đảo vài vòng bát cháo kia rồi mới đứng lên cáo từ.

      Chờ nàng ta rồi, Phỉ Thúy câu: “Hôm nay tâm trạng Thu di nương rất tốt, còn kể chuyện lạ cho phu nhân nghe.” Bưng bát cháo lên tay, hơi hơi nhíu mày, “Phu nhân, cháo này nô tỳ hâm nóng lại cho người dùng.”

      Tạ thị cũng muốn uống cháo liền gật đầu, Phỉ Thúy bưng bát cháo lui ra ngoài, cũng đến thẳng phòng bếp mà gọi tiểu nha hoàn lại, ghé vào lỗ tai giọng mấy câu, tiểu nha hoàn kia nghe xong liền nhận lấy bát cháo rồi chạy ra ngoài.
      Last edited by a moderator: 17/1/16
      AELITA, Minhang, bornthisway0110918 others thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 24

      Edit:

      Beta: Ishtar


      Qua hơn nửa canh giờ sau, tiểu nha hoàn trở lại, trong tay còn cầm theo vật gì đó đưa cho Phỉ Thúy nhìn, vừa nhìn thấy, sắc mặt Phỉ Thúy liền thay đổi.

      Tiểu nha đầu suy nghĩ hồi, nhận lấy vật kia, gọi tiểu nha hoàn bưng bát cháo mứt táo tơ vàng khác vào.

      Vân Khanh ngồi cạnh cửa sổ đọc sách dạy đánh cờ, Phi Đan ở bên ngoài đến truyền lời, có Phỉ Thúy trong viện của phu nhân đến xin gặp, nàng hơi bất ngờ, đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, ngày mai cha mẹ xuất hành, Phỉ Thúy lúc này ở bên đấy chuẩn bị hành lý, còn đến chỗ nàng làm gì? Chẳng lẽ nương có việc muốn dặn dò nàng?

      Nàng đặt sách sang bên, bước ra thư phòng, ngồi xuống giường La Hán ở chính sảnh rồi mới bảo Phi Đan gọi Phỉ Thúy bước vào.

      lúc sau, mành nhấc lên, Phỉ Thúy mặt mày thanh tú xinh đẹp trong tay còn ôm theo rổ trúc tiến vào, đầu tiên là hành lễ với Vân Khanh, rồi nhìn thoáng qua xung quanh.

      Vân Khanh hiểu ý cho các nha hoàn khác lui xuống hết, chỉ để lại Lưu Thúy bên người, lúc này Phỉ Thúy mới mở miệng : “Tiểu thư, người nhìn thứ này xem.”

      Nha đầu kia kéo mảnh vải bố phủ rổ, chỉ thấy bên trong có con chó ngủ, mềm oặt nằm úp sấp, bốn chân duỗi ra ở trong rổ, chân mày nhăn lại nghi hoặc, con chó này có cái gì cổ quái sao?

      “Sao, đây là phu nhân sai ngươi đưa đến cho ta?” Nàng chậm rãi mở miệng, tuy biết rằng Tạ thị đưa con chó này đến cho nàng, nhưng mặt vẫn lộ ra nửa điểm mà hỏi.

      Phỉ Thúy biết đại tiểu thư tuy mới chỉ có mười ba tuổi, nhưng so với phu nhân còn có vẻ thành thục hơn, mặc dù đối với con chó trong rổ trúc của mình có nghi ngờ nhưng lộ ra, trong lòng thầm bội phục, lúc này mới lên tiếng: “Đại tiểu thư, vừa rồi Thu di nương đến thỉnh an phu nhân, ngồi chừng nửa canh giờ, còn cố ý muốn hầu hạ phu nhân ăn cháo, nô tỳ thấy hành động có chút khác lạ, mới lấy bát cháo ra, sai người tìm con chó cho uống nửa.”

      Phỉ Thúy xong, đem con chó trong rổ thả xuống, chỉ thấy trong bụng con chó vang lên thanh ùng ục, hồi lại chảy ra nước, hóa ra phải là nó ngủ mà có sức để đứng dậy.

      Nhìn thấy như vậy, Vân Khanh sao có thể biết, bát cháo kia bị Thu di nương hạ thuốc xổ, hơn nữa liều lượng còn , nếu phải Phỉ Thúy phát ra có chuyện khác lạ, thay bát cháo khác, chẳng may nương uống phải cháo này, tất nhiên tả ngừng, thể xuất môn, mà nay ở trong phủ, Thủy di nương bị nhốt ở từ đường, Bạch di nương tranh chấp gì, còn lại cũng chỉ có Thu di nương.

      Cha lấy danh nghĩa xem cửa hàng ở Lợi Châu, nếu tổ mẫu thấy nương sắp xuất hành còn nhiễm bệnh đương nhiên vui, chừng để Thu di nương theo cha đến Lợi Châu.

      Đối với tổ mẫu mà , trong nhà di nương cũng vậy mà thông phòng cũng thế, chỉ cần ai có thể sinh hạ tôn tử cho bà là tốt rồi, thân phận như thế nào, ở trong lòng bà trông mong tôn tử thành si cũng là cái gì.

      Di nương trong nhà đúng là làm cho người khác bớt lo, mỗi người đều vì chính mình mà mưu tính, Thu di nương này bình thường thoạt nhìn có vẻ an phận, nhưng tại thời điểm này vẫn tính toán thiệt hơn.

      Vân Khanh bưng chén trà mứt táo lên, im lặng uống ngụm, mới nâng mắt lên hỏi: “Ngươi chưa chuyện này cho phu nhân chứ.”

      Nàng phải đặt câu hỏi mà chỉ đơn giản là trần thuật lại, nếu Phỉ Thúy cho Tạ thị, chỉ sợ trong phủ bây giờ còn được yên tĩnh như vậy, cũng cố ý đến nơi này cho nàng.

      “Ngày mai phu nhân xuất hành, nếu nô tỳ cho người biết việc này, chỉ sợ người lại phí công suy nghĩ, buổi tối chỉ sợ ngủ ngon giấc, nô tỳ nghĩ nếu phát ra thuốc này, bẩm báo cho phu nhân biết mà thông báo trước cho đại tiểu thư tiếng.” Phỉ Thúy giọng .

      Tạ thị rời nhà, tuy để Vân Khanh quản gia, nhưng cũng có dặn dò Vân Khanh, thời gian rảnh rỗi theo Lý ma ma cũng quản , học cách giải quyết chuyện lớn chuyện trong nhà, cho nên mới có lời hôm nay của Phỉ Thúy, đó chính là nhắc nhở Vân Khanh ở nhà phải chú ý nhiều hơn, dù sao chuyện của Tô Mi lần trước cũng đã để lại ấn tượng cho hạ nhân trong phủ.

      Vân Khanh đương nhiên hiểu ý của Phỉ Thúy, mắt nàng đảo qua con chó , ánh mắt bình tĩnh hun hút như vực sâu, “Việc này ngươi làm rất tốt, sau này cũng cần với phu nhân.”

      Phỉ Thúy gật đầu, đem con chó nhỏ thả vào rổ, che kín lại rồi mới lui ra ngoài.

      Lưu Thúy lúc này mới mở miệng : “Tiểu thư, Thu di nương cũng dám kê đơn với phu nhân, lá gan bà ta cũng quá lớn rồi.”

      Vân Khanh thản nhiên cười, ánh mắt ẩn chứa tia sáng kỳ dị, “Lá gan lớn? Nàng ta cũng chưa tính là gì đâu.” Xưa nay thê thiếp tranh đấu đều là vậy, ngươi đến ta , thủ đoạn nhiều vô kể, thuốc xổ của Thu di nương cũng chỉ là mà thôi.

      “Vậy tha cho bà ta sao ạ? Nếu như còn lần sau phải làm thế nào?” Lưu Thúy phản đối, nha đầu này ai củ ấu cũng tròn, đối với những người tốt với Vân Khanh, Lưu thúy rất ghét, nên với Tạ thị cũng vậy, những người làm hại Tạ thị, đương nhiên cũng bỏ qua.

      “Tha cho bà ta?” Vân Khanh buồn cười nhìn Lưu Thúy, liếc mắt cái, “Chỉ sợ là em có đồng ý ta cũng chấp nhận đâu.”

      “Tiểu thư định xử lý bà ta như thế nào?” Lưu Thúy nhìn Vân Khanh tươi cười, từ khi tiểu thư rơi xuống nước, nha đầu này phát ra, chỉ cần nàng cười càng diụ dàng, càng bình thản, trong lòng lại càng tính kế.

      “Dĩ bỉ chi đạo, hoàn thi bỉ thân.”

      (Người ta làm gì với mình mình đáp trả lại bằng cái đó)

      Thu di nương trở về từ viện của Tạ thị, vẫn luôn đợi tin tức từ bên ngoài truyền đến, nhưng đợi đến đêm, cũng thấy trong phủ mời đại phu.

      ràng nàng cho thuốc xổ mặt khăn, lại còn cho nhiều lần, thuốc xổ này dược tính rất lớn, chỉ cần ăn vào ít cũng có thể làm cho người ta tả ba ngày, Tạ thị nếu uống bát cháo mứt táo tơ vàng kia, có khả năng đến lúc này cũng có phản ứng gì. Chẳng lẽ bà ta phát ra manh mối gì nên uống?

      Thu di nương sai Phong Nhi bên cạnh mình sang viện của Tạ thị hỏi thăm, lúc trở về là Tạ thị sớm uống bát cháo kia rồi nghỉ, nàng loáng thoáng cảm thấy bất an, nếu uống rồi tại sao có phản ứng gì? Chẳng lẽ phát ra nàng động tay chân? Nếu phát tại sao còn chưa nổi giận?

      Trong bụng có nghi ngờ, Thu di nương ngủ ngon giấc, trở mình đến sáng hôm sau, cùng mọi người tiễn Thẩm Mậu và Tạ thị ra ̉ng chính, Tạ thị lại dặn dò Lý ma ma và Vân Khanh hết lòng chăm sóc lão phu nhân, rồi mới cùng Thẩm Mậu bước ra cửa.

      Thu di nương từ đầu đến cuối quan sát biểu tình của Tạ thị, lại nhìn thấy Tạ thị có điểm gì khác thường.

      Cho đến lúc xoay người trở về, nghe thấy Vân Khanh đứng bên cạnh cười : “Thu di nương hôm nay có vẻ như được khỏe.”

      Nghe vậy, trong mắt Thu di nương lên chút bối rối, vươn tay sờ hai má, gượng cười: “Vâng, có lẽ là biết lão gia và phu nhân cùng nhau xuất môn nên vui mừng.”

      Mừng mới có quỷ, Vân Khanh thầm oán, mặt lộ ra vẻ thân thiết, cười nhạt: “Thu di nương đúng là lòng vì phu nhân, tấm lòng này đúng là làm người ta cảm động, hôm nay tiễn cha mẹ xuất môn ta cũng chưa ăn sáng đâu.” Dừng lại chút, ánh mắt đảo qua Bạch di nương vòng, tiếp: “Hai vị di nương chắc là cũng chưa ăn sáng, bằng đến viện của ta cùng dùng bữa .”

      Đại tiểu thư có thể mời di nương đến viện của mình dùng bữa, đây là chuyện khó mà có được, lúc này Thẩm Mậu và Tạ thị ra ngoài, trong nhà trừ lão phu nhân ra Vân Khanh là lớn nhất, các nàng tất nhiên là gật đầu tới Quy Nhạn các.

      Thải Thanh sai người đưa phần của hai di nương lên, trừ điểm tâm tinh xảo hàng ngày ra, bàn còn có nồi cháo nóng hổi.

      Vân Khanh mỉm cười : “Ta hôm nay mới nấu cháo mứt táo tơ vàng, mứt táo làm đẹp dưỡng da, Thu di nương tối qua nghỉ ngơi tốt, uống cái này là thích hợp nhất.”

      Nghe thấy năm chữ “Cháo mứt táo tơ vàng”, Thu di nương chợt ngẩng đầu lên, trâm cài thạch màu đỏ lay động vang lên tiếng đinh , ngẩng mặt nhìn gương mặt của Vân Khanh, thấy nàng mỉm cười nhàn nhạt, ánh mắt thản nhiên, vẻ mặt cười tươi chân thành, bất luận là ai cũng nhìn ra ẩn tình gì đằng sau nét tươi cười ấy.

      Có lẽ là do bản thân nghĩ nhiều, cháo mứt táo tơ vàng này nữ quyến ở Thẩm phủ thường xuyên dùng, chẳng qua là trùng hợp mà thôi, Thu di nương lấy lại bình tĩnh, vẻ mặt mang theo chút ‘thụ sủng nhược kinh’, : “Đây là hầm cho tiểu thư người dùng, tì thiếp dám nhận.”

      (*thụ sủng nhược kinh: được thương, cưng chiều mà lo lắng, sợ hãi)

      bát cháo thôi, có gì mà dám hay , di nương xem Bạch di nương cũng chưa từ chối, Thu di nương là người thẳng thắn, sao hôm nay lại còn như vậy, chẳng lẽ là sợ ta cho cái gì vào trong cháo sao?” Vân Khanh khẽ cười, Thanh Liên lấy bát sứ màu trắng nhũ vàng, bắt đầu múc cháo ra, đặt ba bát cháo ở trước mặt Vân Khanh, Bạch di nương và Thu di nương.

      Đôi mắt phượng kia mang theo ý cười dịu dàng nhưng cũng thâm trầm bí hiểm mà nhìn Thu di nương, trong lòng nàng ta lúc này còn ý nghĩ may mắn nữa, đại tiểu thư trước mặt chỉ sợ là biết được điều gì mới có thể cư xử như vậy, mồ hôi trán bắt đầu ứa ra.

      “Dùng .” Vân Khanh trước tiên bưng lên, uống hớp , Bạch di nương gật đầu, ánh mắt tĩnh lặng, nhận lấy bát cháo, nghiêng người về phía bàn, cũng đưa lên miệng mà uống.

      Đối với im lặng và khiêm nhường của Bạch di nương, Vân Khanh thành thói quen, lúc này lại để ý nàng ta vài lần, thấy ánh mắt nàng ấy dường như chưa bao giờ liếc nhìn đến những chỗ khác lấy cái, luôn luôn nửa cúi đầu, mãi nhún nhường, nhưng người như vậy, nếu động tâm tư, cũng khó mà phòng ngừa.

      Nhớ đến lần trước nàng ta thông minh lựa chọn thời gian Tạ thị thôn trang để về nhà chăm sóc phụ thân, càng được Tạ thị tin tưởng, Vân Khanh thể , Bạch di nương nhìn rất tầm thường này, nàng nhất định phải cẩn thận mà chú ý.

      Thu di nương thấy cháo là múc từ trong bát to ra, lại ở ngay trước mặt nàng ta, có thêm bất kỳ hành động mờ ám gì khác, đoán rằng Vân Khanh chỉ muốn cảnh cáo nàng lần mà thôi.
      Last edited by a moderator: 26/5/15
      AELITA, Minhang, Bé Bi9 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 24

      Edit:

      Beta: Ishtar
      Hạ nhân đại tiểu thư nhân hậu dễ gần, nghĩ rằng tính cách của Vân Khanh cùng Tạ thị cũng khác nhau là mấy, mặc dù biết nàng hạ thuốc xổ, nhưng cũng chỉ nhắc nhở, ngay tức khắc yên tâm mà ăn cháo.

      Nhìn sắc mặt Thu di nương buông lỏng, khóe miệng Vân Khanh cong lên, đối với người muốn làm hại Tạ thị, nàng tuyệt đối nhân nhượng.

      Thu di nương và Bạch di nương dùng xong bữa sáng liền cáo từ về, Thu di nương sắc mặt thoải mái, trở lại viện của mình, thần thái vui mừng, nếu đại tiểu thư biết, còn ám chỉ với nàng như vậy chắc chắn là phu nhân chưa biết gì về chuyện này, chính mình cả đêm lo lắng ngủ, đúng là vô ích, ăn thêm vài món liền ngủ thêm chút nữa.

      Nàng ta sai Phong Nhi đóng cửa viện lại, chuẩn bị ngủ, vừa vào nội phòng, lại phát bụng quặn đau, tay vịn vào chỗ ngồi của bàn trà cao sơn đen, sau đó trong bụng vang lên thanh ùng ục, ba ngày tiếp theo, Thu di nương duy trì liên tục cứ nửa canh giờ vào tịnh phòng lần, ăn ngon, ngủ yên, hơn nữa tiêu chảy ngừng, làm cho Thu di nương lộ ra sắc mặt xanh xao, hốc mắt lõm xuống.

      Lúc Thu di nương nằm giường, nhớ lại nụ cười dịu dàng, gương mặt xinh đẹp cao quý của Vân Khanh mà sống lưng đều thấy lạnh.

      Nàng ta tự nghĩ đấy là tha thứ, nhưng ra lại là cảnh cáo! Cháo mứt táo tơ vàng kia là trước mặt nàng lấy cho nàng ăn, lúc ấy cả ba người đều dùng, nhưng đại tiểu thư lại có bản lĩnh, làm cho bụng nàng ba ngày liên tục tiêu chảy, nếu lúc ấy trong cháo có cho thứ gì khác, cho dù ngày hôm ấy có xảy ra chuyện gì, trong viện có nhiều người như vậy, nhiều ánh mắt như vậy, nàng có là đại tiểu thư làm cũng ai tin tưởng.

      Nàng ta đột nhiên có cảm giác, đại tiểu thư này, hoàn toàn giống như là nương mười ba tuổi, nương mười ba tuổi làm sao có thể có tâm tư sâu như vậy? Ngày đó Thủy di nương muốn hạ bệ phu nhân, chẳng phải là bị đại tiểu thư phản kích, làm cho lão phu nhân bắt nàng ta quỳ ở từ đường tự kiểm điểm lại hay sao? Tuy rằng gần ba ngày, nhưng cứ chợp mắt được lúc là lại tịnh phòng, cảm giác ba ngày ngủ được khiến cho nàng biết thế nào là sống bằng chết, sau này, nàng vẫn nên cẩn thận là hơn.

      Sương Lộ viện.

      “Bạch di nương, Thu di nương mấy hôm nay tiêu chảy đến gầy người, có vẻ như già mấy tuổi.” Diệp Nhi nhìn Bạch di nương ngồi tháp thêu hoa, có vẻ vui sướng khi thấy người gặp họa .

      “Ừ.” Bạch di nương ngay cả đầu cũng nâng lên chút, kim thêu trong tay vẫn liên tục thêu hình đôi chim liền cánh, gò má xinh đẹp khuất sau bóng râm, vẫn nhúc nhích.

      Diệp Nhi quen nhìn nàng im lặng ít , ngồi ghế , bên cuộn lại sợi tơ, tiếp tục mở miệng: “Bạch di nương, người xem Thu di nương ăn phải cái gì tốt, sao lại có thể tiêu chảy kịch liệt như vậy, nếu là do phòng bếp làm, ta chẳng làm loạn lên đến tận trời, chẳng lẽ do ta lén ăn gì đó?”

      say mê trong việc thêu thùa, Bạch di nương hơi động đậy cổ, ngẩng đầu lên nhìn vẻ mặt tò mò của Diệp Nhi, “Bởi vì nàng ta rất ngu ngốc.”

      Những lời này, do Bạch di nương dịu dàng trước sau như hờ hững , nhưng ý nghĩa của nó như đâm vào tai, Diệp Nhi chợt ngẩng đầu, liếc mắt nhìn Bạch di nương một cái, thấy sắc mặt của nàng ấy vẫn lẳng lặng, uống hớp nước, rồi lại tiếp tục thêu bức hình còn làm dở.

      Trong phòng yên lặng, tựa như câu kia chưa từng được thốt ra, Diệp Nhi khỏi nghi ngờ có phải chính mình vừa nghe lầm rồi hay , Diệp Nhi ngồi bên cuộn lại những sợi tơ, lại vừa nhìn Bạch di nương, cả đầu đầy nghi hoặc, cho đến khi bên ngoài có người truyền lời, có Mi nương đến.

      “Nàng ta đến làm gì? Bụng lớn như vậy còn đến viện của chúng ta, nếu xảy ra chuyện gì chẳng phải là phiền toái sao?” Diệp Nhi với Bạch di nương, bây giờ Tô Mi là bảo bối của Thẩm phủ, lão phu nhân cố ý sửa sang lại Lan Tâm viện trước đây nàng ta từng ở, lại để cho Bích Vân trong viện mình đến hầu hạ nàng ta, đây là muốn cho người của Thẩm phủ biết, cái thai trong bụng của Tô Mi là vô giá.

      Từ sau khi ta uống phải nhục quế, điều dưỡng gần nửa tháng, vừa mới tốt lên muốn chạy nhảy rồi sao? Diệp Nhi biết những gì nàng ta làm lúc vừa mới vào cửa, trong lòng lo lắng nên mới lên tiếng.

      Bạch di nương nghe vậy, cũng ngẩng đầu lên, khóe miệng khẽ mỉm cười: “Nàng ta là phụ nữ có thai, cả ngày ở trong viện cũng buồn, lại chút cũng là chuyện bình thường.”

      Diệp Nhi nhìn dáng vẻ dịu hiền của Bạch di nương, khẳng định lúc nãy mình nghe nhầm, Bạch di nương ngay cả chuyện cũng lớn tiếng, sao có thể người khác ngu ngốc, nhưng vẫn lo lắng mà : “Nhưng nếu nàng ta lại đau bụng, rồi lại đổ lên đầu di nương làm sao bây giờ?”

      “Ngươi đúng là nha đầu ngốc, nàng ta lấy con của mình ra để đùa đâu.” Bạch di nương thản nhiên cười, “Mau cho nàng ta vào .”

      “Vâng ạ.” Diệp Nhi ở bên cạnh Bạch di nương lâu, cũng quen với tính cách của nàng, đem bỏ cuộn dây vào trong giỏ, cất ghế cẩn thận, đứng lên đón Tô Mi vào phòng.

      Bạch di nương đứng ở cửa, nhìn Tô Mi, bên người nàng ta chỉ có Bích Vân, mà Trần ma ma thấy ở bên cạnh, thu hồi ánh mắt, mỉm cười : “Sao muội muội hôm nay lại đến viện của ta thế này?”

      Bụng Tô Mi lúc này gồ lên , nàng ta mặc áo dài màu hồng cánh sen, dưới thân là váy dài màu vàng, chân giày vải thêu hoa màu lam, so với lúc mới vào Thẩm phủ, khuôn mặt hơi tròn trịa, nhưng nhan sắc có tổn hại gì, ngược lại có vài phần đẫy đà, người chút hương phấn, chắc là do sợ tốt với thai nhi, nên mặt cũng trang điểm, vừa nhìn biết nàng ta có bao nhiêu quan tâm đến thai nhi trong bụng.

      Tô Mi tay chống thắt lưng, tay vuốt bụng, vẻ mặt kiêu ngạo : “Đại phu thể suốt ngày ở trong viện, nên lại nhiều chút, muội nghĩ muốn đến chỗ tỷ ngồi lát, vừa qua chỗ Thu di nương, nghe nàng ta bị bệnh nên muốn thăm, nhưng Bích Vân đừng qua kẻo lây bệnh cho đứa nên muội cũng vào, thuận tiện qua đây thăm tỷ.”

      Trong lời tràn đầy đắc ý, mỗi chữ đều chỉ hận thể cho người xung quanh biết: Ta mang thai, lão phu nhân rất coi trọng ta, vô cùng cưng chiều ta, bây giờ ta là người có địa vị quan trọng nhất trong phủ.

      Nhìn dáng vẻ đắc ý kia của nàng ta, Diệp nhi cúi đầu bĩu môi khinh thường, khoe khoang ghê tởm, lại còn thuận tiện đến đây, ngươi chỉ là thông phòng đến chỗ ở của di nương, lại còn khoe mẽ, tự xem mình thành phu nhân rồi sao.

      Bạch di nương cũng để tâm lời của nàng ta, đỡ nàng ta ngồi lên tháp, “Muội trong bụng có tôn tử của lão phu nhân, phải cẩn thận, lão phu nhân để Bích Vân ở bên cạnh muội chính là muốn chăm sóc muội.”

      Lời này vừa nghe vui tai, Tô Mi cảm thấy Bạch di nương này nhan sắc cũng có gì nổi trội, lại xuất thân ti tiện nhưng cũng có chút bản lĩnh, “Khó trách lão gia vẫn luôn tốt với tỷ, tỷ biết cách chuyện.”

      Bạch di nương cúi đầu xuống cười : “Ta nhan sắc nổi bật, lại được như Mi nương xuất thân quan gia, chỉ có thể dựa vào chút kỹ xảo chuyện, mới có thể được lão gia thương vài lần.”

      Tính tình của Tô Mi ra sao, chính là thích được nghe người khác dỗ ngọt, lời của Bạch di nương hạ thấp bản thân mình, đem nàng ta nâng lên cao, nàng ta đương nhiên là vui mừng mà nhận lấy, vốn nàng ta cảm thấy thân phận của mình làm di nương còn thấp, lúc trước nàng ta còn thấy Tạ thị còn kém cả mình, nhưng sau này bị đả kích như vậy, cũng chỉ dám so sánh với di nương, về phần nhan sắc, nàng ta hừ lạnh tiếng: “Thủy di nương kia già như vậy, vẫn muốn tính toán thiệt hơn, chính mình sinh được con, lại còn muốn làm mất con ta, may mắn ta phúc lớn mạng lớn.”

      câu ra vẻ dày dặn kinh nghiệm như vậy, nhân tiện đem Bạch di nương gộp chung lại, Bích Vân ho tiếng, lúc này Tô Mi mới nhớ đến tuổi của Bạch di nương còn lớn hơn Thủy di nương hai tuổi, nhưng nàng ta cho rằng đúng là như vậy, hơn hai mươi tuổi chính là già, nếu sao lại có nhi tử. Nàng ta lời này cũng sai, chờ lúc nàng ta sinh đứa , mấy di nương này chẳng phải tới trước mặt nàng ta chịu làm thiếp thất.

      Thấy Tô Mi có ý định giảng hòa, Bích Vân nhìn Bạch di nương, thấy thái độ của nàng ta có gì thay đổi, như nghe thấy những lời vừa rồi, ánh mắt dừng lại bụng của Tô Mi, đầy quan tâm, “Đúng vậy, may là Mi nương có phúc khí, nếu là người bình thường uống phải những thứ có tính nhiệt mạnh như vậy, chỉ sợ sớm … May là nương có việc gì, cũng thấy đứa trong bụng đúng là thương mẫu thân, mấy hôm nay cái thai vẫn khỏe mạnh chứ?”

      Đúng là những câu nghe xong thấy mát lòng, Tô Mi càng lúc càng cảm thấy Bạch di nương đúng là người hợp ý, biết thức thời mà nịnh bợ nàng ta, đúng là biết thời thế, cúi đầu nhìn cái bụng nổi lên của mình: “Buổi sáng đại phu có đến xem qua, có vấn đề gì, chỉ là thai nhi hơi yếu, phải cẩn thận đừng vận động mạnh là được.”

      Ánh tà dương buổi chiều theo song cửa sổ khắc hoa rọi vào phòng tản ra thành từng ô vuông, chiếu lên mặt Bạch di nương, bông khắc hoa cửa sổ vừa vặn in lên sườn mặt, làm cho đôi con ngươi dịu dàng mang theo chút màu sắc u tối, ngân trâm đầu rủ xuống phản xạ lại ánh sáng mặt trời nhàn nhạt, nhìn vào có phần chói mắt.

      Bạch di nương gật đầu : “Vậy tốt, Thủy di nương lần này cũng hơi quá đáng, lại lấy cả con nối dòng ra mà gây náo loạn, nàng ta ngày thường ỷ vào được lão phu nhân thương , nên làm gì cũng biết sợ, ngay cả phu nhân cũng cho vào mắt, lần này có lẽ là nhất thời hồ đồ, nhưng xem ra muội rất được lão phu nhân thương, vì muội, mà đem Thủy di nương nhốt vào từ đường.”

      Nhớ lại ngày đó chính mình bị thương, đứa con trong bụng thiếu chút nữa là giữ được, gương mặt Tô Mi lên vẻ tức giận, khi nàng ta tỉnh lại có nghe Trần ma ma , lúc ấy cứ nghĩ là do phu nhân làm, lão phu nhân còn muốn hưu phu nhân, kết quả tra ra là do Thủy di nương làm, nhưng cũng chỉ đánh mấy chục đại bản, bắt vào từ đường ở mấy tháng là hết chuyện. “Thủy di nương là thân thích của lão phu nhân, lão phu nhân đương nhiên là phải thương nàng ta, có bị nhốt ở từ đường cũng chịu khổ.”​
      Last edited by a moderator: 26/5/15
      AELITA, Minhang, Bé Bi9 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 24

      Edit:

      Beta: Ishtar
      Gương mặt Bạch di nương lo lắng nhìn sắc mặt giận dữ của Tô Mi, vội vàng : “Có mấy lời muội muội tốt nhất nên nghe, lão phu nhân xưa nay chỉ cần tôn tử, bây giờ muội hoài thai con nối dòng của Thẩm phủ, so với Thủy di nương lại càng thêm tôn quý, ngày hôm ấy lão phu nhân cũng đã nổi giận đến váng đầu, muội đừng nên để chuyện này ở trong lòng nữa, nàng ấy cũng bị phạt quỳ ở từ đường, đến lúc được ra ngoài, chắc chắn còn như vậy nữa.”

      Sau này ra ngoài sao? Nhớ lại nhan sắc của Thủy di nương, mấy ngày nay còn nghe được lão phu nhân đối xử với Thủy di nương có bao nhiêu thiên vị, lông mày Tô Mi nhăn lại, tay ngừng chậm rãi vuốt ve bụng mình.

      lúc sau, nàng ta đứng lên, với Bạch di nương: “Muội hơi mệt, về trước để nghỉ ngơi, sau này lại đến chỗ tỷ chuyện vậy.”

      Bạch di nương cũng đứng dậy, vẻ mặt vui mừng : “Mi nương chịu đến thăm là tốt rồi, viện của tỷ bình thường cũng yên tĩnh, muội thường xuyên đến đây, ta cũng có thể được lây ít may mắn của muội.”

      Tô Mi gật đầu, được Bích Vân đỡ lấy rồi ra ngoài.

      Bạch di nương vẫn đứng trước rèm cửa, nhìn bóng lưng của hai người dần xa, nụ cười châm chọc mảy may lộ ra ngoài, chậm rãi buông rèm cửa xuống.

      Diệp Nhi theo phía sau : “Bạch di nương, sao người lại khách khí với nàng ta như vậy, người xem vừa nãy nàng ta còn cái gì, phải nô tỳ xúi bẩy trước mặt người, nhưng ta chỉ là thông phòng, trước mặt người hành lễ thôi lại còn cao ngạo, dùng thái độ từ cao nhìn xuống mà chuyện, nàng ta dựa vào cái gì chứ!”

      Bạch di nương câu nào, đến trước chậu rửa mặt cạnh bàn trang điểm, kéo mảnh khăn bông, nhúng vào trong chậu nước, chà xát lúc rồi vắt hết nước, mới về phía phòng khách.

      Diệp Nhi vẫn phía sau như trước, vì nàng mà bất bình, “Nàng ta bây giờ lúc nào cũng tôn tử tôn tử, ai biết được trong bụng ta là con trai hay con , nếu là con , làm sao có thể vượt qua được phu nhân sinh hạ đại tiểu thư, Thủy di nương sao hạ nhiều dược cho ta, thạch tín hay là hạc đỉnh hồng gì đó cho xong luôn , xem ta còn có thể đắc ý nữa được .”

      Bạch di nương cầm lấy cái khăn, ở chỗ Tô Mi vừa ngồi dùng sức lau mạnh, Diệp Nhi bước nhanh về phía trước, giành lấy cái khăn của nàng, lại : “Di nương, người đúng là thích sạch , mỗi lần bất kể là ai đến, chạm vào chỗ nào, người đều phải lau…”

      Tô Mi ra khỏi Sương Lộ viện, sắc mặt vẫn được tốt, Bích Vân nghe đại phu qua, phụ nữ có thai thường vui giận thất thường, cẩn thận đỡ nàng ta , nhưng ngờ, lúc đến lối rẽ, Tô Mi hướng về Lan Tâm viện mà rẽ về hướng bắc của hậu viện.

      “Mi nương, Lan Tâm viện ở bên kia.” Bích Vân nhắc nhở.

      Đôi mắt đẹp của Tô Mi mang theo tia tàn khốc: “, chúng ta đến từ đường.”

      Bích Vân vừa nghe vậy, sắc mặt sửng sốt, “Từ đường sao? Mi nương, người đến đấy làm gì?”

      Tô Mi ngốc mà ra, ta quay đầu nhìn Bích Vân, “Ta muốn đến đấy lát, sao vậy, thể sao?”

      Biết tính tình nàng ta tốt, lại có thai, trong lòng Bích Vân đoán nàng ta từ đường phải là để cúng bái tổ tiên, lúc này Thủy di nương bị nhốt ở từ đường, chẳng lẽ Mi nương muốn tìm Thủy di nương để báo thù? Bích Vân nhìn bụng của Tô Mi, lo lắng mà nhắc nhở: “Mi nương vẫn nên thận trọng suy nghĩ, người bây giờ mang thai, đến từ đường thích hợp, nếu nhỡ may tổn hại đến đứa trong bụng, nô ỳ đúng là đảm đương nổi.”

      Nếu mang thai, Tô Mi chắc chắn . Vừa rồi ở chỗ Bạch di nương, nghe nàng ấy hóa ra Thủy di nương ở trong phủ ỷ có lão phu nhân cưng chiều mà kiêu ngạo phách lối, ngay cả Tạ thị cũng cho vào mắt. Nàng ta bây giờ tuy có thai, lão phu nhân mặc dù quan tâm nàng ta gấp trăm lần, cũng bởi vì đứa trong bụng, nhưng lão gia từ lúc nàng ta trở vể, ngày cũng nhìn đến nàng. Chắc chắn là lần trước mời đạo sĩ đến làm lão gia nổi giận, cho dù trong bụng nàng có đứa , lão gia cũng để ý đến nàng, giờ đây tất cả của nàng đều chỉ dựa vào đứa này.

      Tuy rằng nàng ở bên ngoài đứa trong bụng là con trai, mọi người đều nịnh bợ nàng như vậy. Nhưng nàng cũng ngu xuẩn như thế, nếu đến lúc sinh được nhi tử, địa vị trong phủ là nước lên thuyền cũng lên theo, nhưng nếu là nữ nhi, vậy phải là nơi nơi đều chịu cảnh kèn cựa sao, đặc biệt là Thủy di nương, lúc nàng mang thai còn dám hạ dược nàng, đến lúc nàng sinh nữ nhi, chẳng phải là đường đường chính chính chèn ép nàng sao, nàng chỉ là một thông phòng, sao có thể cùng di nương có lão phu nhân làm chỗ dựa mà tranh đấu?

      Bây giờ chỉ có cách ra tay trước để chiếm lợi thế, thừa dịp đứa trong bụng còn chưa được sinh ra, nàng đến từ đường, chỉ cần nói với Thủy di nương mấy câu rồi giả vờ ngã sấp xuống, là Thủy di nương xô ngã nàng, đến lúc lão phu nhân biết được tất nhiên là giận tím mặt, Thủy di nương vốn chỉ ở từ đường mà hối lỗi, bị đóng gói đuổi về nhà mẹ đẻ.

      Nàng đường suy tư, đến cửa từ đường, bên ngoài có hai bà tử canh gác, vừa thấy nàng đến, cung kính hành lễ: “Mi nương.”

      “Mở cửa ra, ta muốn vào gặp Thủy di nương.” Tô Mi nâng cằm lên, nhíu mày ra lệnh.

      Hai bà tử liếc nhìn nhau, trong mắt thoáng do dự, các bà phụng mệnh canh gác ở chỗ này, cho người vào thăm Thủy di nương, nếu làm vậy, có vẻ ổn cho lắm.

      “Các ngươi có ý gì, chẳng lẽ ta vào thăm Thủy di nương cũng được sao? Các ngươi nếu làm ta tức giận đau bụng, đợi xem ta đến chỗ lão phu nhân cáo trạng các ngươi.”

      Cái bụng của Tô Mi lúc này là vũ khí vạn năng ở Thẩm gia, hạ nhân đều phải vô cùng cung phụng, đặc biệt là các bà tử, bây giờ nàng ta được lão phu nhân coi trọng, nếu nàng ta vu cáo thành công, lão phu nhân biết được người chịu khổ chính là các bà, đoán được Tô Mi vì bị hạ dược mà tức giận, muốn vào hạ nhục Thủy di nương, cũng phải là chuyện gì to tát, liền mở cửa ra.

      mặt Tô Mi thoáng qua tia đắc ý, khóe miệng gợi lên nụ cười hiểm độc, với Bích Vân: “Ngươi đứng gác ở bên ngoài, cho ai vào.” xong nhấc chân bước vào.

      Bích Vân muốn cản lại cũng được, mà cản cũng xong, chạy nhanh lại với bà tử: “Ngươi nhanh chạy đến Lan Tâm viện gọi Trần ma ma đến đây, càng nhanh càng tốt.” Chỉ có Trần ma ma , Tô Mi mới đôi lúc nghe theo, những người khác tuyệt nhiên là có tác dụng.

      Bà tử kia cũng biết Bích Vân là nô tỳ bên người lão phu nhân, nhanh chân chạy Lan Tâm viện.

      Bích Vân đứng ở cửa, vểnh tai nghe ngóng động tĩnh bên trong, mắt luôn nhìn phía trước, cho đến lúc qua hơn hai nén hương, phía trước mới có phụ nhân cao gầy, mặc bộ đồ màu nâu, đúng là Trần ma ma, vội vàng chạy đến, bà vừa nghe lời bà tử kia , liền biết tốt, nhanh chân chạy về từ đường.

      Tô Mi vào từ đường, phía trước có trận gió lạnh u thổi đến, toàn thân run rẩy, lại nhìn bên trong từ đường to như vậy, ở góc phía đông có cái giường trúc dài hai tấc, bên trải chăn tơ lụa dày, cạnh giường còn có cái kệ, bên đặt bát vải mới làm xong.

      Nàng thầm cười lạnh, quả nhiên trong lòng lão phu nhân vẫn còn lo lắng cho Thủy di nương, lão phu nhân có người cháu quý báu như vậy, Thủy di nương phạm lỗi lớn như thế, mà còn có thể sai người đưa vải đến, đúng là thím cháu tình thâm.

      Chú ý nhìn quanh lượt, trong lòng càng chắc chắn phải trừ bỏ Thủy di nương, mà lúc này Thủy di nương nghe thấy thanh mở cửa, vốn nghĩ lão phu nhân nhớ đến mình nên đến thăm, ai ngờ nhìn thấy chính là Tô Mi vẻ mặt hồng nhuận, bụng nổi to lên, trong tức khắc vẻ mặt suy sụp, “Ngươi đến đây làm gì?”

      Tô Mi nhìn nàng ta quỳ ở bồ đoàn sao chép kinh thư, tinh thần cũng phấn chấn hơn, cảm giác mình cũng cao hơn bậc, ngoài cười nhưng trong cười : “Nghe Thủy di nương ở từ đường chép kinh thư, ta đến thăm lúc.” Nàng ta cố ý khoa trương, nhìn xung quanh, “Nơi này lạnh lẽo ẩm ướt, cũng phải là nơi người có thể ở, Thủy di nương đúng là đáng thương.”

      Thủy di nương bị giễu cợt trào phúng như vậy, sắc mặt lập tức thay đổi, ném bút lông cầm trong tay, đứng lên : “Ngươi chỉ là ả thông phòng, muốn ra oai trước mặt ta, từ đường này là nơi thông phòng danh phận có thể vào sao? Đúng là to gan, ngươi đùng tưởng rằng ngươi tài giỏi gì, ta cho ngươi biết, ta mới là lương thiếp lão gia cưới hỏi đàng hoàng, ngươi chỉ là thông phòng, chính là đứa nô tỳ, thấy mình mang thai cứ nghĩ là mình giỏi sao? Là con trai hay con vẫn chưa biết đâu, ngươi cho rằng mình có thể thành Thẩm phu nhân sao.”

      Sắc mặt Tô Mi tức khắc trở nên khó coi, lần nữa đặt chân vào Thẩm phủ, nhưng là được lão phu nhân coi trọng, sai người cẩn thận hầu hạ, nha hoàn bà tử trong phủ nhìn thấy nàng ta đều phải tươi cười hòa nhã, người người đều nịnh bợ nàng ta tương lai là sườn phu nhân mà lấy lòng, nhưng Thủy di nương câu thông phòng lại thêm câu nô tỳ, làm tổn thương đến kiêu ngạo nằm sâu trong lòng nàng ta, thế nên khách khí mà đáp lại: “Thế sao, ta biết là ngươi ghen tỵ ta, ngươi thử nhìn mình xem, gả cho lão gia cũng được mười năm, bụng ngay cả lồi lên cũng chưa từng có lần, chỉ là gà mái biết đẻ trứng mà nghĩ mình là cái gì đó cao quý, di nương sao, di nương mà sinh được con ngay cả nô tỳ cũng bằng!”

      Lời này kích thích trúng nỗi đau của Thủy di nương, mang thai chỉ là nỗi đau của Tạ thị, mà cũng là nỗi đau của nàng ta, nàng ta dáng vẻ xinh đẹp, lại có lão phu nhân làm chỗ dựa, nuối tiếc duy nhất là cái bụng lại thua kém như vậy, nếu có thể sinh con trai, vị trí Thẩm phu nhân này còn có thể của Tạ thị sao? phải là sớm thuộc về nàng ta. Hai tròng mắt ta hừng hực như lửa cháy, chằm chằm nhìn vào bụng Tô Mi, nàng ta có thai, tiện nhân này vì cớ gì mà lại có!

      Trong đầu nghĩ như vậy, thân mình cũng di chuyển, dùng lực hướng về phía Tô Mi, mà đáy mắt Tô Mi lên tia vui mừng, nàng ta luôn chờ cơ hội này, cẩn thận nhìn hướng Thủy di nương chạy đến, chuẩn bị nhàng mà tránh , sau đó khéo léo giả vờ ngã, giả vờ đau bụng, để xem lúc đó Thủy di nương còn có thể thoát được hay ?!? Chiêu này, là từ lúc nàng ta chưa gả , thường dùng để đối phó với các thứ nữ tỷ muội khác.

      Đáng tiếc, lần này nàng ta đoán sai năng lực của mình, năm đó nàng ta còn chưa mang thai, eo , thân thể nhàng, động tác này đúng là vô cùng quen thuộc, nhưng bây gờ trong bụng là thai nhi năm tháng, hơn nữa thân thể vừa dưỡng tốt nhưng đã vận động nên có chút mệt mỏi, lúc nàng ta muốn tránh sang bên, may chân trái vướng lấy chân phải, cả người khống chế được mà ngã về phía sau.​
      Last edited by a moderator: 26/5/15
      AELITA, Minhang, Bé Bi6 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :