1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

A Hoàn - Dư Phương (Full - Chờ beta)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 270: Tứ Hoàng Tử Phi
      Edit: Mục

      Người có lúc vui lúc buồn, trăng còn lúc tròn lúc khuyết, xưa nay nào có thứ gì vẹn toàn? Chỉ nguyện cầu nhân thế có thể mãi mãi trường tồn, đôi lứa được bên nhau!

      Thời gian thấm thoát thoi đưa, chớp mắt tới tiết Trung thu, An Nam có tập tục Tịch Nguyệt, cũng chính là tế bái Nguyệt thần, người dân thường đặt hương án ngoài trời, dâng lên trái cây tươi ngon cùng bánh Trung thu, hướng về phía ánh trăng sáng, đốt nến đỏ, mọi người theo thứ tự bái tế, cầu xin Nguyệt thần phù hộ cả nhà bình an, mãi được đoàn viên.

      Cũng như Tết Nguyên Tiêu, lễ hội Hoa Đăng được tổ chức vào tiết Trung Thu , cực kỳ náo nhiệt.

      Vào đêm trung thu họ treo những chiếc đèn lồng rực rỡ những cây tiết mục cao dựng đứng, lại dùng giấy bằng tre trúc tạo nên nào là đèn thỏ tử, nào là đèn quả khế hoặc những chiếc đèn ngộ nghĩnh hình vuông, tỏa ra thứ ánh sáng lung linh, hoặc họ thả những chiếc hoa đăng trôi theo dòng Thành Hà, nhưng có lẽ náo nhiệt nhất vẫn là hoạt động thả thiên đăng, cũng chính là đèn Khổng Minh, chiếc đèn to được tạo thành bằng giấy , phía dưới đèn thắp nến, khí nóng vọt lên, giúp đèn Khổng Minh bay thẳng trung, cùng ánh trăng tô điểm vẻ hào nhoáng cho bầu trời đêm

      Tề Hoàn cùng Lục thị, mang theo Thành đệ ra ngoài dạo phố, ngắm Hoa Đăng.

      Triệu Ngôn Ngọc vì phải tiếp đón bạn bè, khách khứa nên thể cùng nàng du đăng. Từ sau khi hai người trở về thành, thường bận tối mặt tối mày đến chút thời gian dành cho nàng cũng có , nếu phải cùng Phương Cảnh Thăng thương lượng chính , cũng cùng Tề Chính Thanh trốn biệt nơi nào chẳng biết được , Tề Hoàn thèm hỏi cặn kẽ.

      Thành đệ được Tề Thụy nắm tay chặt dắt du cảnh khắp nơi, vóc dáng Tề Thuỵ ngày càng cao lớn, xem ra trở thành thiếu niên trưởng thành có thể dựa vào, hơn nữa lại thông minh, tính tình phóng khoáng, sảng khoái , khiến Tề Hoàn lòng vui mừng, nhõm.

      Lục thị nhìn về phía trước, Tề Thuỵ mua hoa đăng cho Thành đệ , chợt cảm khái thở dài tiếng.

      "Mẫu thân, sao vậy?" Tề Hoàn cầm trong tay đèn con thỏ, nghe được tiếng thở dài của Lục thị, nghi ngờ nghiêng đầu hỏi.

      Họ rất sớm tề tựu ngoài cửa, lúc này dòng người du đăng phố vẫn còn thưa thớt, hai bên quầy hàng trưng bày vô số hoa đăng trông rất sống động, cả thành An Nam được bao phủ bởi thứ đèn dầu lập lờ lại sáng ngời.

      Trong khí tưng bừng ngày lễ, Lục thị lại thấy chút thương cảm.

      "Chỉ là nghĩ tới người kia. . . . . ." Lục thị giọng , "Nếu như nàng ta an phận chút, làm sao có thể xảy ra việc gì? may là Thụy đệ hiểu biết."

      Là nhớ tới Thu di nương!

      Thu di nương trước là nha hoàn thân cận của Lục thị, lại chính là nhờ Lục thị tiến cử nàng ta thành di nương , nếu phải dã tâm quá lớn, như thế nào lại. . . . . . Tề Hoàn nhìn về phía nụ cười ôn hòa nho nhã của Thụy đệ, liệu có biết việc Thu di nương từ trần? Có lẽ biết tốt hơn, nhìn xem giờ sống vô lo vô nghĩ như thế, có thể trôi qua ngày ngày vui vẻ, cần thiết lại vì Thu di nương thương tâm.

      "Làm người nếu biết đủ, sao có thể tồn tại, mẫu thân, chuyện qua rồi, người đừng suy nghĩ nhiều!" Tề Hoàn giọng , ở phương diện này , lòng nàng cứng rắn hơn nhiều so với Lục thị.

      Lục thị cười yếu ớt, "Ta chỉ vậy thôi! Ta đề cập với Thụy đệ về việc hai ngày nữa hồi kinh, nó cũng đồng ý rồi , hộ tịch của nó vốn là ở kinh đô, ngày mai phải tham gia thi Hương, lúc này trở về đúng lúc, con với gia chuyện kia chưa?"

      Chính là việc nhờ Triệu Ngôn Ngọc viết thư đề cử, mong Hoàng Phủ tiên sinh thu nhận Thụy đệ làm môn hạ.

      " rồi, hai ngày nay chàng liền viết thư cho Hoàng Phủ tiên sinh, chỉ là, Hoàng Phủ tiên sinh này tính tình quái dị, chưa bao giờ thu nhận đệ tử, chàng dám chắc Hoàng Phủ tiên sinh có thể đáp ứng. . . . . ." Tề Hoàn .

      giờ, toàn bộ tâm trí của Lục thị đặt cả vào hai đứa con trai.

      "Ta hiểu , đây đều là phải dựa vào duyên phận." Lục thị .

      "Mẫu thân lần này hồi kinh cũng. . . . . ." Tề Hoàn do dự mở miệng, "Kính đệ cũng có chút ý định, ra cũng phải quá xấu."

      Lục thị sợ run lên, thiếu chút nữa nàng quên mất trong nhà còn có đứa con thứ khác, lại nghĩ đến bộ dạng càn rỡ, ngang ngược của trước kia, nàng cau mày , " vốn là đứa trẻ thông minh, chỉ là phương pháp giáo dục chưa đúng."

      Kính đệ cùng Thụy đệ mặc dù đều là con thứ, nhưng tình cảm của bọn đối với Lục thị lại giống nhau.
      " nên để cùng Tề Như lui tới quá nhiều, Ngô gia. . . . . . tránh bị liên lụy." Tề Hoàn hàm hồ xong, đường lúc này dòng người càng ngày càng đông, thể tiếp tục chuyện nữa.

      Bọn họ đến bờ sông, tìm chỗ tương đối rộng rãi thoáng mát, Tề Thụy bế Thành đệ lên, để đến gần con sông, lại ra lệnh cho hạ nhân thả Lưu Ly Đăng trôi vào dòng nước.

      Thành đệ vui, kêu ca ồn ả cả góc trời, nhất định đòi tự tay mình thả đèn.

      "Chúng ta cùng thả thiên đăng được ? Thần tiên trời nếu nhìn thấy thiên đăng của đệ phù hộ đệ nhanh chóng cao lớn hơn chút, trưởng thành hơn chút, đến lúc đó đệ có thể tới bờ sông chơi hoa đăng được rồi." Tề Thụy nhàng dỗ dành Thành đệ.

      Tề Hoàn nhìn hai người đệ đệ bên cạnh, khóe mắt hiểu sao lại ươn ướt.

      Nàng tự mình đốt chiếc Khổng Minh, chậm rãi nâng lên, buông tay, nhìn đèn Khổng Minh bay về phía giữa trung. . . . . .

      Bầu trời có mấy chục chiếc đèn Khổng Minh to có, có, cảnh tượng đẹp đẽ, lộng lẫy vô cùng.

      Nàng nhắm mắt nguyện cầu.

      Nguyện cầu kiếp này có thể an nhiên trôi qua, người thân nàng vĩnh viễn bình an vui sướng.

      . . . . . .

      . . . . . .

      Kinh đô, tại phủ Tứ hoàng tử

      "Hoàng phi, đây là bánh Trung Thu Mộ Dung Tướng quân từ nam Việt Thành đưa tới, mùi vị hề giống với bánh của chúng ta, người có muốn thử chút ?" Bích Ba bưng bánh Trung thu được cắt thành năm phần tiến vào, giọng hỏi Dương Quân Nhu.

      Dương Quân Nhu đọc mật thư được gửi tới từ nam Việt Thành, gương mặt thanh tú, diễm lệ tuyệt trần đoán được tâm tình, đáy mắt sóng sánh nước đung đưa, nổi bật đôi môi nhắn, chúm chím mím chặt.

      "Tứ hoàng tử đâu?" Dương Quân Nhu chậm rãi ngẩng đầu, bình tĩnh hỏi vu vơ

      "Người tiến cung, vẫn chưa trở về." Bích Ba trả lời.

      Dương Quân Nhu đưa lá thư tay lên, "Gọi Ngô Tử Khiêm vào, ta có lời muốn hỏi ."

      Chẳng lẽ bên thành An Nam lại xảy ra chuyện gì? Bích Ba trong lòng thầm nghĩ, cũng dám hỏi nhiều, đáp tiếng liền xoay người ra ngoài.

      Bích Ba cất bước lạo xạo tới tiền viện, trong đầu lại lên cảnh nửa tháng trước Tứ hoàng tử phi nổi giận ra sao.

      Nàng thuở theo hầu Tứ hoàng tử phi, nàng hiểu tính tình cùng dã tâm của chủ tử hơn bất kì ai, cũng biết để hoàng phi được tới bước đường này chẳng dễ dàng gì, bỏ ra ít khổ tâm cùng tâm huyết.

      Bích Ba cũng nghĩ rất lâu, nếu như ngày ấy Tề Hoàn cản trở Tứ hoàng tử phi, để nàng ta có thể thành công bước vào cửa Tề gia, tình cảnh giờ như thế nào? Liệu Tứ hoàng tử phi có cam tâm chỉ làm thiếp thất bé của Tề Chính Khuông? ra đáp án cần phải nghĩ nhiều, với tính cách của nàng ta, điều này chắc chắn có khả năng, chừng Lục thị giống như vị Hoàng phi trước kia, đột ngột qua đời vì khó sinh...

      Nhưng ra dã tâm của Tứ hoàng tử phi nào chỉ dừng ở những chuyện tại hậu viện, những nữ nhân khác của Tứ hoàng tử đối với nàng ta mà chỉ như đĩa đồ ăn, Bích Ba nghi ngờ biết hoàng phi rốt cuộc dùng cách gì thuyết phục được Tứ hoàng tử cho phép nàng nhúng tay vào chuyện thành An Nam, cuối cùng còn có thể nuôi dưỡng người của chính nàng ta.

      Tứ hoàng tử phi trở thành trợ thủ đắc lực của Tứ hoàng tử chẳng phải là nhờ nhà mẫu thân nâng đỡ, mà chính là nàng tự lực cánh sinh...

      Bích Ba thầm than tiếng, dã tâm Hoàng phi càng lúc càng lớn. . . . . .

      Nhưng rốt cuộc vẫn là thua Tề Hoàn!

      Ngày đó, thành An Nam truyền đến tin tức, là Phượng Hoàng lâu gặp nguy, nếu như buông tay kịp thời sớm muộn gì cũng điều tra ra được Tứ hoàng tử phi đứng đầu , thậm chí lộ ra nhiều bí mật kinh thiên động địa, ngay cả Cửu lão gia ở An Nam cũng chẳng thể cứu vãn được Phượng Hoàng lâu. Sau khi Hoàng phi biết được chuyện này, liền nổi cơn tam bành, chửi mắng Cửu lão gia trận thậm tệ.

      Con cờ tốt nhất này cuối cùng lại bị tên Triệu Ngôn Ngọc tịch biên gia sản. Mấy năm qua kể việc chẳng thu được đồng lợi nhuận nào nay bao nhiêu tâm huyết cũng đổ sông đổ biển, nàng ta giờ căn bản khống chế được An Nam thành, còn có Phượng Hoàng lâu. . . . . . Hoàng phi vốn là dựa vào Phượng Hoàng lâu mới được Tứ hoàng tử trọng dụng, ngừng thương chiều chuộng nàng, nhờ thế mà nàng ta vẫn nắm được đại quyền trong phủ. . . . . .

      giờ cái gì cũng mất, lại là bị chính cái tên Triệu Ngôn Ngọc động tay vào.

      Tứ hoàng tử phi căn bản càng căm ghét Tề Hoàn hơn bởi đơn giản Triệu Ngôn Ngọc là trượng phu của nàng ta! Tứ hoàng tử phi hận Tề Hoàn như vậy biết kế tiếp liệu có nghĩ ra thủ đoạn gì đối phó nàng ta?

      Nghe lần trước hoàng phi muốn cho người ám sát Tề Hoàn, dùng việc này uy hiếp Triệu Ngôn Ngọc . . . . . .

      Bích Ba suy nghĩ mông lung cuối cùng tới Tiền viện lúc nào hay, nàng đứng bên ngoài thư phòng cất tiếng mời Ngô Tử Khiêm đến gặp Tứ hoàng tử phi.

      Ngô Tử Khiêm là thuộc hạ mưu trí của Tứ hoàng tử do chính Dương Quân Nhu đề cử.

      Dương Quân Nhu ở phòng khách thấy Ngô Tử Khiêm tiến vào liền lệnh cho bọn nha hoàn ra ngoài chỉ để lại Bích Ba cùng nha hoàn thân cận khác canh chừng.

      ". . . . . . điều tra ra được, sau khi Phượng Hoàng lâu bị đóng cửa bao lâu, liền được người của Quan gia trang mua lại, ta nghĩ việc này có liên quan đến phu nhân của Triệu Ngôn Ngọc." Ngô Tử Khiêm giọng hồi báo Dương Quân Nhu.

      "Bên kia truyền đến tin tức, Trần Diệu Nguyên cùng hai huynh đệ Tề gia kết thù chuốc oán, Tề Chính Thanh. . . . . . phải là người đơn giản như vậy, ngươi cho người theo dõi cho ta." Dương Quân Nhu phân phó, nghe được Phượng Hoàng lâu có khả năng bị Tề Hoàn mua, nàng đè nén hận ý trong lòng, đáy mắt sát ý nồng nặc.

      Ngô Tử Khiêm là thanh niên hai bảy hai tám tuổi, dáng dấp thanh tú nhã nhặn, mặt chút biến sắc nghe Dương Quân Nhu , sau đó cúi đầu đáp lời, "Hoàng phi có tính ở kinh đô mở lại gian Phượng Hoàng lâu, chuyện này.....người muốn thế nào?"

      Dương Quân Nhu lạnh lùng , " cần, chỉ cần làm theo lời ta phân phó."

      "Nhưng....Mộ Dung Tướng quân kia. . . . . ." Chuyện thành An Nam còn cách cứu vãn nhưng Mộ Dung Viêm lại vẫn chưa trở về, biết ta muốn làm gì.

      " cần để ý ." Dương Quân Nhu thản nhiên , Mộ Dung Viêm và nàng trước giờ chưa từng quản chuyện của nhau, lần này An Nam là vì cái gì, nàng hiểu rất , chẳng phải là vì đống bạc kia sao, giờ số bạc đó bị triều đình thu hồi, vậy còn muốn lưu lại nơi đó làm gì

      Thế lực của bọn họ ở An Nam sớm bị tan rã.
      "Chỉ sợ cứ tiếp tục lưu lại nơi đó, khiến hoàng thượng sinh nghi, nay chuyện của quan ngân và hải tặc. . . . . ." Ngô Tử Khiêm giọng .

      Dương Quân Nhu gật đầu, "Ngày mai ta tiến cung chuyến."

      Chỉ có Mộ Dung Quý Phi mới có thể làm cho Mộ Dung Viêm trở về.

      "Bẩm Hoàng phi, Tô Loan Quận chúa tới." thanh Bích Ba truyền vào.

      Dương Quân Nhu quay sang Ngô Tử Khiêm , "Ngươi lui xuống trước , Phong Mãn Lâu bên kia tạm thời cần liên lạc." giờ nhận được mật thư , tin tức Phong Mãn Lâu, có người để mắt tới nàng.

      Ngô Tử Khiêm gật đầu đáp ứng, "Vâng!"

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 271: Thù Mới Hận Cũ
      Edit: Mục

      Tô Loan Quận chúa diện bộ xiêm y đỏ rực, đế giày viền tơ vàng tươi làm nổi bật dung mạo thanh tú, diễm lệ của thiếu nữ, khuôn mặt càng tăng thêm nét đỏ thắm kiều mỵ, nàng nâng cầm, cao ngạo giống như loài Khổng Tước bước uyển chuyển vào phủ Tứ hoàng tử, khẽ nhíu mày.

      đường , bọn hạ nhân nhìn thấy nàng đều cúi đầu rối rít thỉnh an, chỉ là trong mắt nàng vốn có họ, bước chân tiêu dao hề dừng lại dù chỉ chút.

      Nàng nghĩ đến bức họa kia.

      Chính là bức hoạ mà Ninh Triều Vân quý như báo vật, lưu giữ cực kì cẩn trọng trong thư phòng, cho bất luận kẻ nào đụng vào. Bức họa dùng giấy Tuyên Thành tốt nhất ngàn năm, loại giấy ấy giá đắt như vàng, nghe có thể bảo vệ ngàn năm phai màu, bay mực, tranh vẽ giấy màu sắc nồng mà đục, đạm mà bụi, chữ kia uốn lượn phóng khoáng, khảng khái, thần thái phấn khởi.

      Nếu phải đêm qua Ninh Triều Vân uống say, nàng vừa lúc đó lại ở thư phòng , đời này đại khái nàng cũng chẳng bao giờ có lấy cơ hội nhìn thấy bức họa kia. . . . . .

      Ninh Triều Vân chưa bao giờ vẽ người , nhưng tranh phong cảnh của đẹp vô cùng , nàng từng cho là am hiểu về việc vẽ nhân vật, nhưng ra nàng lầm! chỉ vẽ người đẹp đến mê hồn mà còn là chỉ vẽ riêng duy nhất cho người!

      Nàng nhận ra nữ nhân trong bức họa kia mặc dù chỉ đưa mắt liếc nhanh qua bởi gương mặt ấy, hình dáng ấy sớm khắc sâu trong đầu nàng, nàng làm sao có thể nhận ra được đây?

      Nhưng thế nào lại là ả? Tại sao lại chính là ả?

      Ngày trước, Nàng đem lòng mến Triệu Ngôn Ngọc, ngờ ả lại nhanh tay cướp chàng, vì sao giờ đây ngay cả trượng phu của nàng cũng thương nhớ vương vấn ả nguôi, còn giữ gìn bức hoạ của ả như trân bảo, như tính mạng của ? Nàng quên được cái tát ngay trước cửa cung ngày đó, quên được cảm giác đau đớn, ghen ghét, trái tim gần như vỡ vụn khi hay tin ả được gả cho Triệu Ngôn Ngọc, nàng chưa bao giờ căm hận người đến như vậy! Làm sao nàng có thể dễ dàng quên ả?

      Từ , nàng đươc phụ thân và mẫu thân xem như hòn ngọc quý, nâng như trứng, hứng như hoa, cuộc sống từ trước đến giờ có thứ gì nàng muốn mà đạt được? Trong cung, Thái Hậu cùng đám quý phi cũng thương, chiều chuộng nàng hết mực. Thân phận nàng cao quý, cho rằng cả đời này mọi người đều có nghĩa vụ phục tùng nàng , nhưng rồi đột nhiên lại xuất Tề Hoàn. . . . . .

      Ả Tề Hoàn này vì cái gì luôn làm hồn bất tán, mãi quấn lấy cuộc sống của nàng?

      Tô Loan nghiến răng, bao nhiêu thù mới hận cũ trợn trào trong lòng, nàng hận đến ngực cảm thấy ngột ngạt, cổ họng ran rát.

      Ả ta tại sao vẫn chưa chết ?

      "Quận chúa vạn phúc." Bích Ba nhìn thấy Tô Loan sắc mặt khác thường, bước chân vội vã tới, liền nhanh chóng nghênh đón.

      "Tứ hoàng tử phi đâu?" Thanh Tô Loan cứng ngắc.

      Bích Ba kính cẩn trả lời, "Hoàng phi lệnh cho nô tỳ đưa người đến phòng khách uống tách trà trước, Hoàng phi lập tức tới ngay."

      Tô Loan gật đầu cái, theo Bích Ba vào bên trong phòng.

      bao lâu sao, Dương Quân Nhu tiến vào, tươi cười diễm lệ, "Bữa giờ người thế nào rồi, sao hôm nay lại rãnh rỗi đến chỗ ta vậy?"

      "Ả Trừng Liễu đó chết ở chỗ quái nào rồi? Hừ, chỉ có chút chuyện cỏn con đó mà làm cũng xong, tiện nhân Tề Hoàn vì sao vẫn có thể thoải mái, thản nhiên sống tới tận bây giờ, ngươi rốt cuộc có cho người. . . . . ." Tô Loan vừa thấy Dương Quân Nhu, lập tức đứng lên la hét ỏm tỏi.

      Kiềm nén quá lâu nay lại bị kích động, nàng ta cũng chẳng còn thời gian mà cẩn trọng suy nghĩ lời mình thốt ra.

      Dương Quân Nhu giận tái mặt, ánh mắt ngoan lệ quét qua: "Im miệng"

      Tô Loan bị hét liền ngừng lại, xanh mặt lời nào.

      "Các ngươi lui xuống" Dương Quân Nhu đuổi tất cả nha hoàn trong phòng ra ngoài, nhìn chằm chằm Tô Loan, "Đầu óc ngươi mụ mẫp luôn rồi sao? Những lời này có thể tuỳ tiện ra vậy hả?"

      "Ban đầu là ngươi tìm đến ta, có biện pháp khiến Tề Hoàn cùng Triệu Ngôn Ngọc ly tâm, còn có thể làm tiện nhân kia biến mất, xuất trong tầm mắt chúng ta nữa, giờ kết quả là thế này sao? Người ta cùng tướng công của mình ân ân ái ái ở An Nam, cuộc sống gia đình quá mỹ mãn, chúng ta lại bị đánh bại đến đần độn u mê, Ninh Triều Vân biết chuyện ở thành An Nam, nếu phải nhờ mẫu thân, ta bị cấm túc được phép ra ngoài rồi." Tô Loan nuốt trôi cơn tức giận này, nghe Dương Quân Nhu như thế, giống như đổ dầu vào lửa, nàng ta càng oan oan la lên.

      Dương Quân Nhu lôi kéo tay của nàng ta, "Ngồi xuống bình tĩnh nghe ta "

      Nếu phải nàng ta còn có giá trị lợi dụng, Dương Quân Nhu muốn đuổi quách nàng ra ngoài, cần gì phải giải thích cùng nàng ta.

      "Lần này giết được ả xem như vận khí ả tốt thôi, ai biết được trùng hợp như thế, Bệ Hạ lại cho người thăm dò chuyện của ba mươi lăm năm trước, nếu phải là như vậy, Triệu Ngôn Ngọc cũng thể ngư ông đắc lợi thế." Dương Quân Nhu .

      Tô Loan cười lạnh nhìn Dương Quân Nhu, "Ngươi chính là quá khinh thường Triệu Ngôn Ngọc rồi, nếu là người mà ngươi có thể tuỳ tiện ứng phó, làm sao có thể được Bệ Hạ coi trọng như vậy? Tứ hoàng tử cùng Mộ Dung gia đối với cũng phải kiêng kỵ mấy phần, ngươi cho rằng bằng hai kế cỏn con là có thể lật đổ ? Nếu như ngươi quá xem thường như vậy, chúng ta làm sao có thể thất bại thảm hại thế này!"

      Dương Quân Nhu biết Tô Loan tâm tình tốt, lười so đo với nàng ta, "Lần này tuy thất bại nhưng lần sau ả tiện nhân đó đừng mơ thoát được."

      "Trừng Liễu đâu?" Tô Loan hỏi.

      "Triệu Ngôn Ngọc đưa nàng ta , ta cũng cho người điều tra tung tích nàng ta." Dương Quân Nhu , giương mắt quan sát Tô Loan từ xuống dưới, "Ngươi giờ chẳng phải rất tốt sao? Thế nào lại vẫn hận Tề Hoàn thấu xương như vậy?"

      Tô Loan hơi nghĩ ngợi, nàng ta thể là bởi vì biết được trượng phu của nàng cũng ngày nhớ đêm mong ả tiện nhân Tề Hoàn kia nên càng thể buông tha ả ta. Việc xấu trong nhà nên để người ngoài tường tận, người khác biết được nghĩ thê tử như nàng lại quá kém cỏi đến mức bằng Tề Hoàn nên trượng phu của nàng mới nhớ mãi quên tiện nhân kia.

      "Hừ vì ả ta làm lộ ra chuyện của ta ở An Nam với Ninh Triều Vân." giờ nàng ở trong nhà chẳng còn chút địa vị nào, Ninh Triều Vân đối với nàng lãnh đạm, lạnh lùng, phụ thân cùng mẫu thân chồng cũng thích nàng.

      Nghe Triệu phu nhân đối với con dâu Tề Hoàn này rất tốt. . . . . . Triệu Ngôn Ngọc cũng lập lời thề cả đời nạp thiếp. . . . . .

      Tại sao ban đầu phải là nàng gả cho Triệu Ngôn Ngọc?

      đố kỵ của Tô Loan ngày càng sôi trào, đến mức muốn máu trong lòng.

      "Ngươi yên tâm , ả ta đắc ý được bao lâu nữa đâu , ta cũng tin có nam nhân nào mê hoa thơm cỏ lạ. . . . . . Huống chi ả ta đến nay vẫn chưa sinh được, Triệu gia cuối cùng ghét bỏ ả thôi, chúng ta cứ kiên nhẫn chờ cơ hội lần sau . . . . ." Dương Quân Nhu khuyên Tô Loan.

      Tô Loan bị ghen tỵ làm mờ mắt, căn bản là nghe lọt tai lời khuyên của Dương Quân Nhu, chỉ cảm thấy Dương Quân Nhu lòng muốn giúp nàng ta đối phó Tề Hoàn, nên nàng ta quyết định tốt nhất là tự mình nghĩ biện pháp.

      . . . . . .

      . . . . . .

      Tiết Trung thu trôi qua, Lục thị quả nhiên bẩm báo chuyện hồi kinh với Lão Thái Gia.

      Tề Lão Thái Gia chút do dự gật đầu đồng ý, mình cũng phải về kinh đô rồi, An Nam thành này người chán vô cùng, hơn nữa quan trọng nhất là An Nam thành giờ có A Hoàn.

      Tề Hoàn nghe được lý do này của Lão Thái Gia, cảm thấy dở khóc dở cười, giọng điệu này, ràng là oán giận nàng mấy ngày trước tịch thu bầu rượu ngon của người, lại dặn dò dưới trong nhà được đưa rượu cho lão gia nữa, vì vậy, Lão Thái Gia tức tối vô cùng.


      Tề Chính Khuông biết được toan tính Lục thị, cho là nàng ta chỉ giận dỗi nên vậy thôi, cho rằng mình hiểu rất Lục thị, nàng ta sao có thể để mình ở An Nam thành mà quay về kinh đô, chẳng lẽ sợ lúc đó lạnh nhạt với nàng ta ? Hai ngày sau, thấy Lục thị bảo người hầu dọn dẹp hành lý, mới biết, nàng phải cùng chơi trò giận dỗi, phải buồn bực vì mà nàng là muốn bỏ lại , mình hồi kinh.

      " có lệnh của ta, ai cho ngươi dọn dẹp hành lý? Ai cho ngươi hồi kinh?" Tề Chính Khuông sau mấy ngày yên phận ở trong nhà, quay lại cuộc sống ăn chơi đàng điếm trong quá khứ, đêm qua về nhà, sáng nay vừa trở về liền nghe Lục thị chuẩn bị hành lý hồi kinh, lập tức chạy tới chính viện.

      Lục thị chút phản ứng, cũng để tâm đến lửa giận ngùn ngụt của Tề Chính Khuông, nàng sai bảo Lý mama xem hai vị nhi tử kia chuẩn bị hành lý xong chưa, lúc này mới miễn cưỡng quay lại nhìn về phía Tề Chính Khuông, "Ta hai ngày trước cùng lão gia qua, mấy ngày nay khí trời tốt, nên ta quyết định lên đường hồi kinh cùng hai nhi tử."

      "Ta cho phép" Tề Chính Khuông sắc mặt trầm kêu lên.

      "Lão gia, ta phải hỏi ý kiến người, chỉ là cho người biết tiếng, ta muốn mang theo hai nhi tử hồi kinh, dù sao kinh đô mới là nhà của Tề gia, Thụy nhi giờ cần phải học, Thành nhi cũng phải bước vào quy củ, ở kinh đô tương đối thích hợp." Lục thị an nhiên mà .

      Tề Chính Khuông nộ hỏa công tâm, những lý do này căn bản cũng thể tính là lý do, trước đây tại sao nhắc tới?"Ngươi đơn giản là giận hờn ta nhưng ngươi cũng đừng cho là chỉ cần như thế ta nhượng bộ ngươi."

      Lục thị cười khẽ tiếng, "Ta nào dám mong lão gia hạ người nhận lỗi, chỉ là giờ bất đồng, cũng thể khiến tương lai hai đứa trẻ bị ảnh hưởng."

      "Ngươi. . . . . . lại, ngươi chính là uy hiếp ta?" Tề Chính Khuông giận đến sắc mặt trướng lên, Lục thị gả cho nhiều năm như vậy, chưa bao giờ dám đối đầu với thế này, rốt cuộc là vì giờ quan vị cao, có quyền thế, cho nên nàng ta xem thường ?

      "Lão gia người hiểu lầm rồi, ý tứ của Lão Thái Gia cũng là muốn hồi kinh dưỡng lão." Lục thị .

      Tề Chính Khuông lạnh lùng , " phải có lão Tam sao? Coi như nếu phải trở về kinh đô, cũng còn có vợ chồng lão nhị bọn họ hầu hạ Lão Thái Gia, ngươi lo cái gì?"

      "Tam gia hôm qua rời An Nam thành ." Lục thị vén những lọn tóc rơi loà xoà bên tai, cười nhạt trả lời.

      " nơi nào? Hừ, chỉ câu muốn , liền biến mất ngay, rốt cuộc coi cái nhà này là gì?" Tề Chính Khuông giận đến hét to, cảm giác địa vị của mình ở Tề gia càng ngày càng được coi trọng, ai muốn làm gì làm, căn bản thèm hỏi ý kiến của .

      Lục thị trào phúng cười, "Lão gia khuya ngày hôm trước uống đến bất tỉnh nhân , ngày thứ hai ngủ thẳng tới khi mặt trời lên cao, Tam gia đến tạm biệt người, người còn lệnh cho ai đánh thức người, giờ sao lại trách Tam gia tiếng với người được ?"

      Tề Chính Khuông đỏ mặt, căn bản nhớ hôm qua mình cái gì, làm điều gì
      "Nếu ngươi khăng khăng đòi hồi kinh mình , để hai đứa lưu lại" Tề Chính Khuông nguội lạnh .

      "Hai đứa ta đều ly khai được, nếu lão gia đồng ý, vậy ta chỉ đành xin Lão Thái Gia đến làm chủ." Lục thị nghĩ tới làm khó mình như vậy, nàng mang theo hai đứa quay về, phải càng thoải mái tự tại hơn sao?

      "Ngươi cần phải dùng Lão Thái Gia áp chế ta" Tề Chính Khuông hừ , "Ngươi muốn về cút ngay , sau này cũng đừng hối hận!"

      Lục thị chậm rãi cười cười , nhìn Tề Chính Khuông, ánh mắt toát ra chút thương cảm, "Ta hối hận nhiều chuyện, nhưng lần này tuyệt đối hối hận."

      Tề Chính Khuông phẩy tay áo bỏ , để ý tới Lục thị nữa.

      Nhìn thân hình Tề Chính Khuông dần dần khuất xa, khoé miệng Lục lên nụ cười lạnh lẽo. Năm đó nàng từng toàn tâm toàn ý thương, đối đãi tốt với phu quân, giờ lại trở thành người xa lạ với nàng, rốt cuộc đây là lỗi của ai?

      Hối hận sao? còn cái gì để khiến nàng hối hận?

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 272: Từ Biệt

      Edit: Mục

      Tề Chính Thanh cùng Triệu Ngôn Ngọc sớm rời khỏi An Nam thành, cuộc sống của Tề Hoàn lại trở nên yên tĩnh, mặc dù thường xuyên có các nữ quyến của các quan viên tới cửa làm khách, nhưng Tề Hoàn từ trước đến giờ ít khi lui tới, tề tựu thân thiết cùng những nữ quyến này. Huống chi nàng tự nhận mình vốn chẳng giỏi ứng đối với thế thái nhân tình, làm được những chuyện giả vờ cười cười ...., ngược lại nàng thích mình yên tĩnh ngắm cảnh hoa viên hoặc ngày ngày ở trong đình nghỉ mát đọc sách pha trà.

      Triệu phu nhân lúc trước có gửi cho nàng ít sách y thuật, Tề Hoàn đọc đến say sưa đột nhiên lại nảy sinh ý định muốn ra ngoài hành y.

      "Thiếu phu nhân, mọi thứ chuẩn bị cho phu nhân an bài xong, bây giờ liền đưa tới Tề Gia ạ?" Tiêm nhi mặc chiếc áo màu đỏ viền vàng bước lạo xạo tới, sau khi cúi chào, hỏi Tề Hoàn.

      Tề Hoàn đặt quyển sách tay xuống, "Ngày mai mẫu thân rời An Nam, ta tự mình chuyến, ngươi đem mấy thứ này sắp xếp sẵn xe ngựa cho ta."

      Tiêm nhi đáp tiếng, cúi đầu cáo lui làm việc.

      " ngờ Tiêm nhi lại làm việc lanh lợi như vậy." Bạch Hủy cười với Tề Hoàn .

      Trầm Hương gật đầu, " may là giống Liễu Nhi kia."

      Tề Hoàn cười đáp , gấp sách lại , "Lúc này còn sớm, chúng ta đến thăm mẫu thân chuyến, sau đó ghé tiệm thuốc Quan Gia."

      Lúc trước có cho người hỏi thăm tin tức của Quan Lãng, biết giờ có chút hồi nào hay chưa, đáy lòng nàng đột nhiên lại có dự cảm xấu.

      Đến Tề gia, Lục thị bận phân phó chuyện trong nhà, người giao quyền quản lý cho Lí Thi Thi, điểm này khiến Tề Hoàn cảm thấy ngạc nhiên, nàng nghĩ Lục thị tin tưởng Lí Thi Thi như vậy.

      Lí Thi Thi đối với Tề Chính Khuông chút dã tâm, chớ chi tới việc cùng Lục thị tranh giành quyền lực, nàng ta lập tức đồng ý. Nhưng sau lại được Lục thị khuyên giải, cuối cùng đành miễn cưỡng đáp ứng.

      Tề Hoàn đến thăm Tề lão thái gia trước .

      "A, người đến đúng lúc, dạo này Lão Thái Gia thường hay bị ngất, nô tỳ định đến báo người tiếng." Lục Chi nhìn thấy Tề Hoàn, vội vàng tiến lên đón, hồi báo tình trạng sức khoẻ của Lão Thái Gia gần đây.

      "Tổ phụ năm qua nhất định là lén uống nhiều rượu, ăn uống cũng chịu kiêng kỵ gì." Tề Hoàn nghe vậy, liền biết bệnh tình của Lão Thái Gia.

      Lục Chi áy náy , "Đều là nô tỳ lỗi."

      Tề Hoàn , "Sao lại liên quan tới ngươi, Lão Thái Gia muốn làm gì, các ngươi có thể ngăn cản được sao? Chỉ là vì thân thể Lão Thái Gia thân, về sau cũng nên cẩn trọng chút."

      "Nô tỳ nhớ." Lục Chi thay Tề Hoàn vén rèm.

      Thanh càm ràm của Tề lão thái gia lập tức vang lên, "Sáng sớm tới giáo huấn nha hoàn trong viện của ta, nha đầu, lá gan ngươi càng lúc càng lớn."

      "Tổ phụ, người có giả bộ hung hãn thêm nữa cũng hù nổi con đâu." Tề Hoàn mỉm cười rồi thỉnh an, sau đó ngồi xuống bên cạnh Lão Thái Gia, kéo tay của người qua, " cho người uống rượu cũng là vì sức khỏe của người thôi, ra thỉnh thoảng uống chút cũng được, nhưng người phải biết tiết chế a."

      "Lão phu từ trước đến giờ rất biết tiết chế." Lão Thái Gia hừ .

      may là mạch tượng cũng có vấn đề gì, nhìn sắc mặt lão nhân gia cũng tốt, "Đây là rượu mạnh, người lần uống liền vài ly, còn tiết chế cái gì."

      Lão Thái Gia thầm than mấy tiếng, sau đó liền chuyển chủ đề, "Chúng ta đều trở về kinh đô, An Nam này chỉ còn lại mình ngươi, hay là, ngươi cũng hồi kinh cùng chúng ta được ?"

      Lúc trước Lục thị cũng đề cập vấn đề này với nàng, Tề Hoàn lắc đầu cười, "Tướng công nhiều lắm là mấy tháng, con đợi chàng về."

      "Ngươi biết đâu ?" Lão Thái Gia hỏi.

      Tề Hoàn cho Bạch Hủy cùng Lục Chi lui xuống, lúc này mới trả lời câu hỏi của Lão Thái Gia, "Chàng cũng có với con, tổ phụ, con muốn hỏi người chút, Tam thúc. . . . . . ra những năm gần đây vẫn liên lạc với người phải ?"

      "Tam thúc của ngươi những năm này rất khó khăn." Lão Thái Gia trầm mặc lúc lâu, mới trầm giọng thở dài .

      ra điều khó khăn nhất chính là Lão Thái Gia từng là Đế Sư, đối với Bệ Hạ luôn trung thành, nhưng gần vua như gần cọp, đạo lý này Lão Thái Gia so với ai khác còn ràng hơn, vinh hay nhục của Tề Gia đều nằm trong câu của hoàng thượng, vì Tề gia, Lão Thái Gia thể giả vờ lạnh nhạt với nhi tử, tùy mỗi người bọn họ muốn làm gì làm, đây là vì giảm bớt phòng bị của hoàng thượng, cũng là muốn tỏ Tề gia đối với hoàng thượng trung thành nhất mực.

      "Tổ phụ, sao người khuyên phụ thân từ quan, ở nhà làm người rãnh rỗi, so với nay tình cảnh còn tốt hơn." Tề Hoàn giọng hỏi.

      Lão Thái Gia hừ tiếng, "Phụ thân ngươi tự cho là thanh cao, nếu ta buộc từ bỏ quan vị, tương lai nhất định oán trách ta cả đời, oán trách ta ngăn trở thăng quan tiến chức."

      Tề Chính Khuông đúng là người như vậy, Tề Hoàn trong lòng khẽ lắc đầu, "Tổ phụ trở về kinh đô, cũng cần nhớ tới nơi này nữa."

      Thời gian này lòng tin cùng tình cảm của Lão Thái Gia đối với Tề Chính Khuông đều thay đổi, còn được như trước nữa.

      "Ta có gì đáng lo." Lão Thái Gia khoát tay áo, nhìn Tề Hoàn quan tâm , "Ngược lại ngươi đó, mình ở An Nam thành có được ?"

      Tề Hoàn khẽ cười , "Con đâu phải thuộc loại thiên kim tiểu thư chân yếu tay mềm biết làm gì."

      Lão Thái Gia cười cười, gì nữa.

      Từ biệt Lão Thái Gia, đường tìm Lục thị , Tề Hoàn bị nha hoàn của Lí Thi Thi ngăn lại, là Lý di nương muốn mời ngồi chuyện chút.

      Tề Hoàn đối với Lí Thi Thi mặc dù vẫn có phòng bị, nhưng chán ghét nàng ta như lúc đầu, Tề Hoàn cho Bạch Hủy tìm Lục thị trước, còn mình gặp Lí Thi Thi.

      Lí Thi Thi vừa thấy Tề Hoàn, liền nhịn được oán trách , ". . . . . . Ta đây giống người biết cách quản lý nhà cửa chỗ nào, phu nhân ràng là cố ý làm khó ta mà, muốn ta bị những nữ nhân kia ăn tươi nuốt sống sao? Ngươi giúp ta cầu xin phu nhân tiếng, để nàng bỏ qua cho ta, ta trông nom nổi cái nhà này."

      Lần đầu tiên thấy vẻ e ngại mặt Lí Thi Thi, Tề Hoàn buồn cười , "Trong nhà này, di nương nghĩ xem, người được nắm bao nhiêu quyền uy, sao người lại thích chứ?"

      "Phụ thân ngươi là hạng người gì, trong lòng ngươi biết , chắc chắn sau khi phu nhân hồi kinh, ta liền ba ngày hai bữa mang nữ nhân về phủ cho xem, hoặc là gây ra lắm chuyện rắc rối gì, ta còn phải thay dọn dẹp cục diện rối rắm, trông nom nơi này có chuyện gì tốt, của ta ơi, ta và ngươi thù oán, đối với phu nhân càng có lòng phản trắc, ngươi khuyên nhủ phu nhân giúp ta , cầu xin nàng tha cho ta a." Lí Thi Thi buồn bã kêu lên.

      Tề Hoàn nhìn có chút hả hê, nở nụ cười, đột nhiên cảm thấy Lí Thi Thi này có lúc cũng rất thẳng thắn , "Nhưng ta giúp được người, trừ mẫu thân ra, người thân cận với phụ thân nhất chính là người, nếu người quản cái nhà này, để người khác quản sợ rằng thể khiến mọi người cảm thấy phục được."

      Sắc mặt của Lí Thi Thi lúc trắng lúc xanh , xem ra là muốn nắm quyền hạn trong nhà

      Người kia đem Lí Thi Thi an bài ở Tề gia rốt cuộc là có mục đích gì ??. . . . . .

      . . . . . .

      . . . . . .

      Trở lại chính viện, Lục thị rãnh rỗi, ngồi uống trà.

      Tề Hoàn thân thiết ngồi vào bên cạnh người, cười cười kể chuyện Lí Thi Thi vừa tìm nàng cho Lục thị nghe.

      Ngụm trà trong miệng Lục thị thiếu chút nữa phun ra ngoài, nhịn được cười , "Ta là vì nhìn thấy nàng ta an phận thủ thường, nên có lòng cất nhắc nàng, nhưng nghĩ nàng ta lại phản ứng đến vậy, chỉ là, điều này cũng làm khó nàng ta."

      "Con còn tưởng rằng mẫu thân cố ý chứ." Tề Hoàn cười khanh khách .

      "Cố ý cái gì , Lí Thi Thi giống những người khác, tướng mạo của nàng ta nếu so với những nữ nhân ở kinh đô hề thua kém ai, lại thông minh, có tài hoa, cũng chỉ vì thân thế đáng thương, bị người khác xem như đồ vật dâng cho phụ thân ngươi, nếu thân thế nàng khá hơn chút, liền có thể trở thành chính thất trong gia đình cũng có gì lạ. . . . . ." Lục thị tới đây biết lại nhớ tới cái gì, than , "Thời thế này, người chịu khổ vẫn chỉ có nữ nhi."

      Tề Hoàn muốn Lục thị lại buồn bã như vậy, cười hỏi tới chuyện Thành nhi.

      ". . . . . . Nó vẫn còn náo loạn trong phòng kìa, hôm qua nó làm hư chiếc đèn con thỏ mà Thuỵ nhi mua cho thế là nhất định hai đòi Thụy nhi làm cái khác cho nó, Thụy nhi bái biệt tiên sinh của nó, ngày mai mới quay về, trừ ngươi ra chuyện gì cũng tốt." Lục thị .

      "Mẫu thân, người đừng lo lắng cho con, con ổn mà." Tề Hoàn ôm cánh tay Lục thị, tựa đầu vào vai người, nũng nịu .

      Lục thị nhàng sờ sờ gương mặt của nàng, " gia có khi nào trở lại ? làm gì vậy, sao lại lâu như thế?"

      "Chỉ khoảng hai tháng, rất nhanh chàng quay về thôi." Tề Hoàn mơ hồ , Triệu Ngôn Ngọc đâu, làm cái gì, vẫn là thể dễ dàng ra được.

      "Chuyện kia qua rồi, bây giờ các con tính thế nào?" Lục thị tay đặt bụng Tề Hoàn, giọng lo lắng.

      Tề Hoàn cười thẹn thùng, giọng trả lời, ". . . . . . ngừng thuốc kia, chỉ là nhất thời vẫn chưa có tin tức gì."

      Lục thị nghe vậy, đuôi mắt dương , " gia là vì con đau lòng, mới làm ra chuyện sai lầm này, con biết trong lòng là được đừng cùng cãi nhau, lại , Triệu phu nhân đối với con cũng tốt, Triệu gia bọn họ cũng vội ép con sinh người nối dõi, con giờ lo tẩm bổ, chăm sóc bản thân tốt, qua hai năm nữa rồi hẳn tính."

      "Tướng công muốn có nữ nhi." Tề Hoàn đỏ mặt .

      " gia là. . . . . ." Lụcật giật mình, cười lắc đầu, "Hai vợ chồng con có thể chuyện ràng với nhau là tốt rồi."

      Tề Hoàn gật đầu cái, "Mẫu thân, ngày mai con tiễn người."

      "Bây giờ chẳng phải gặp rồi sao, ngày mai mà tới nữa chỉ thêm thương cảm, cũng bao lâu nữa, con hồi kinh, vậy là có thể gặp mặt lại rồi." Lục thị .

      "Ừ." Tề Hoàn ôm chặt Lục thị, lần này từ biệt chừng phải tận hai năm sau mới có thể trùng phùng.

      Sau khi ăn trưa cùng Lục thị, Tề Hoàn cùng Bạch Hủy quay về, nhớ tới việc ghé tiệm thuốc Quan Gia, liền cho xe ngựa rẽ sang hướng khác.
      Toàn Đô Tri Đại Nguyệt quốc, Tề Hoàn cách nào tự mình hỏi về tình cảnh Đại Nguyệt quốc , nhưng cũng may là cho người đưa tin tới, Tề Hoàn vừa vặn liền gặp phải người đưa tin.

      "Định là lập tức đưa đến phủ, ngờ thiếu phu nhân lại tới tận đây, đây là Toàn thúc cho người ra roi thúc ngựa đưa tới, thiếu phu nhân xin xem qua." Người đưa tin là nam tử, xưng là đồ đệ của Toàn Đô Tri, gọi Dư Tân.

      Tề Hoàn nhận lấy tin, kịp đợi trở về liền mở ra ngay, cứ như vậy đọc tin nhanh như gió.

      "Đại sư huynh. . . . . . Mất tích?" Tề Hoàn sợ hãi kêu ra tiếng, lại lần nữa nhìn kỹ phong thư, Toàn Đô Tri trong thư đơn giản chỉ , sau khi đến Đại Nguyệt quốc liền liên lạc với bọn Linh Nguyệt, chỉ là bọn bốn người nay lại thiếu Quan Lãng.

      Bọn họ hai tháng trước ở Đại Nguyệt quốc bại lộ thân phận, vương phi phái người đuổi giết, Quan Lãng vì đánh lạc hướng sát thủ, đến nay biết tung tích.

      Tề Hoàn sắc mặt chợt biến, tức giận hỏi, "Cũng mất tích lâu như vậy, tại sao tin tức bây giờ mới được truyền đến?"

      ". . . . . . Vương phi Đại Nguyệt quốc phái quan binh phong tỏa tất cả yếu đạo, đại tiểu thư bọn họ phải truyền tin tức mà là thể truyền ra." Dư Tân giải thích.

      "Vậy bây giờ tình huống bên đó như thế nào rồi?" Tề Hoàn siết chặt thư trong tay, Toàn Đô Tri le que chỉ có mấy câu, cũng thể giúp Tề Hoàn hiểu tình cảnh bên đó, nàng có thể nhận ra phong thư này là được viết dưới tình thế cấp bách.


    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 273 : Nhị sư huynh gởi thư

      Edit : NMT 1 .

      Beta : Mục

      Tề Hoàn truy hỏi về tình hình bên kia Đại Nguyệt quốc , Dư Tân bất đắc dĩ biết chuyện gì về Đại Nguyệt quốc đều ra hết tất cả , đối với tình hình của Vương Đại Bảo cùng Quan Hâm biết được ràng cho lắm .

      Lúc đầu Vương Đại Bảo mang theo Quan Hâm Đại Nguyệt quốc là muốn thầm đối phó với người nắm quyền lực trong tay chính là Vương phi Đại Nguyệt quốc , thân phận cũng có bại lộ, sau đó Quan Lãng mang theo Linh Nguyệt tìm bọn họ , bốn người sau khi gặp mặt rốt cuộc xảy ra chuyện gì ? Hay là thân phận bại lộ nên bị đuổi giết ? Quan Lãng tại sao lại mất tích , sau khi mất tích ở đâu , lâu như vậy cũng thấy truyền ra tin tức gì cà ?

      Chuyện Quan Lãng mất tích tuyệt đối hề đơn giản , nhưng tại nàng nên tìm người nào cùng bàn bạc đây ? Triệu Ngôn Ngọc lại ko có ở nhà . . . . .Lão thái gia cùng mẫu thân ngày mai phải trở về kinh đô , nàng cũng thể gây thêm phiền phức cho bọn họ nữa .

      “ Quốc vương Đại Nguyệt quốc ở đâu ? Vương phi của đem quốc gia khống chế ở trong tay , chẳng lã chuyện lớn như vậy mà cũng biết nữa ?” Tề Hoàn giọng hỏi .

      “ Nghe bọn họ là Quốc vương bị bệnh nặng . . . . . . Sắp chết rồi .” Dư Tân trả lời .

      Quốc vương cùng với Vương phi có con cháu , nếu như Quốc vương qua đời người nào kế thừa ngôi vua ? Chẳng lẽ Vương phi này chính là sợ Nhị sư huynh đoạt ngôi vua , cho nên mới thầm sai người ám sát bọn họ ?

      Tề Hoàn muốn hỏi thêm Dư Tân nhưng cũng chẳng có thêm được tin tức gì cả , thể làm gì khác nên đành kêu tiếp tục ở đó , nếu bên Đại Nguyệt quốc có tin tức gì truyền lại lập tức báo cho nàng biết ngay .

      Hôm sau , Tề Hoàn tiễn Lão thái gia cùng Lục thị , đột nhiên Tề Hoàn nhớ tới thân phận của Lí Thi Thi , biết chuyện của Đại Nguyệt quốc nàng biết được bao nhiêu , liền tự mình tới tìm nàng để hỏi.

      “Ngươi đối với nước của ta lại cảm thấy hứng thú sao ?” Lí Thi Thi khi nghe Tề Hoàn đến , kinh ngạc hỏi .

      “ Có bạn hữu buôn bán cần ngang qua , cho nên muốn hỏi thăm chút . . . . .” Tề Hoàn viện cớ hỏi .

      Lí Thi Thi trầm ngâm lát , nhớ lại những nhân vật đất nước Đại Nguyệt quốc . “ Nếu có chuyện gì quan trọng , trong khoảng thời gian này nên đến Đại Nguyệt quốc tốt hơn . . . . . Quốc vương Đại Nguyệt quốc lâu lên triều , đều là phi của cầm giữ triều cương , nếu như tiếp tục như vậy chỉ có thể xuống mà thôi , Quốc vương Đại Nguyệt quốc có lẽ nên đổi người rồi .”

      như vậy , Nhị sư huynh bọn họ ở Đại Nguyệt quốc gặp nguy hiểm rồi .

      “Vương phi Đại Nguyệt quốc này lợi hại đến như vậy sao ? Gia cảnh như thế nào ?” Tề Hoàn hỏi , nàng biết giờ người đối phó với Nhị sư huynh bọn họ chỉ có vị vương phi này thôi , cũng biết nữ nhân này gia cảnh như thế nào ?

      Lí Thi Thi khinh thường cười khẽ tiếng . “ Vương phi này phải là xuất thân thế gia gì . . . . .Là biểu muội họ hàng xa của vị vương phi khác , biết lúc ấy dùng cách gì quyến rũ được Quốc vương, hai người liền mưu quyền đoạt vị , bức tử Hách Liên Kỳ , Hách Liên Kỳ là Quốc vương đời trước , may là vương phi cùng vương tử thừa dịp đại loạn được đại thần cứu ra . . . . Đó cũng là báo ứng , Quốc vương Đại Nguyệt quốc này có con cái , hai năm qua lương tâm đột nhiên trỗi dậy , muốn tìm vương tử mất tích đem trở về , chỉ là sợ vị vương phi này muốn đem vương vị trả về mà thôi . nên mới cấu kết với quốc sư , hai người đem Đại Nguyệt quốc khống chế toàn bộ ở trong tay .”

      giờ vương phi Đại Nguyệt quốc gọi là Vân Tú Lệ , phụ thân là người Đại Chu , sinh ra trong gia đình nghèo , biểu tỷ của nàng là thiên kim thế gia lớn ở Nguyệt quốc , là Bách vương phi mà người người Nguyệt quốc kính , Vân Tú Lệ luôn tìm nàng ta , nguyên là muốn tìm cơ hội hầu hạ Hách Liên Kỳ , nhưng vì Hách Liên Kỳ cùng Bách vương phi tình cảm thắm thiết , giữa hai người căn bản cho người thứ ba chen vào , nên Vân Tú Lệ liền quay ra quyến rũ Hách Liên Lân là đệ đệ của Hách Liên Kỳ ở chung chỗ .

      Tề Hoàn nghe lời Lí Thi Thi xong , cũng hiểu được ân oái của Quốc vương Đại Nguyệt quốc , nghĩ thầm quả nhiên hồng nhan họa thủy , mặc dù biết Vân Tú Lệ bộ dạng tột cùng ra sao , nhưng chắc cũng kém, nếu làm sao có thể câu dẫn được Hách Liên Lân? Chỉ là dã tâm nàng . . . . .

      “ Ngươi biết rất .” Tề Hoàn thở dài , lông mày nhíu lại , Vân Tú Lệ hiển nhiên phải là người dễ đối phó , huống chi bây giờ nàng cầm quyền trong tay , Nhị sư huynh bọn họ làm sao mà đối phó được ?

      Lí Thi Thi như cười như nhìn nàng cái , “ Cái này cũng phải bí mật lắm , chỉ là do chúng ta hiếu kì nên mới tìm hiểu kĩ thêm chút mà thôi .”

      “ Vân Tú Lệ ngăn cản Hách Liên Lân tìm vương tử trở lại kế vị , sau khi Quốc vương này chết, nàng ta muốn nâng đỡ người nào ? Còn phải để vương vị rơi vào trong tay người khác .” Tề Hoàn hỏi .

      “ Trước kia Đại Nguyệt quốc từng có nữ vương .” Lí Thi Thi .

      “ A” Tề Hoàn khiếp sợ ngẩng đầu lên , nữ vương ? Vân Tú Lệ chẳng lẽ muốn chuyện này ? Chẳng phải nàng đem Nhị sư huynh diệt khẩu ?

      Lí Thi Thi cười nhìn nàng , “ Bằng hữu của ngươi chỉ là buôn bán ngang qua , ngươi lại hỏi đều là chuyện bí sử Hách Liên , chẳng lẽ lại có liên quan tới nhau ?”

      “ Ta chỉ là tò mò lắm mồm hỏi thôi .” Tề Hoàn khóe miệng kéo kéo , giọng lạnh nhạt .

      “ Nghe Đại Nguyệt quốc cùng Đông Hồ cùng nhau cấu kết , chừng trong khoảng thời gian này xảy ra náo động , nếu muốn Đại Nguyệt quốc , nên cẩn thận chút mới được .” Lí Thi Thi .

      Đây cũng là tin tức làm cho Tề Hoàn khiếp sợ , “ . . . . . .Đại Chu cùng Đông Hồ phải vừa kết thúc chiến tranh ? Đông Hồ phải cúi đầu xưng thần rồi sao ?”

      “ Ta cũng lắm , chi là sợ rằng Đông Hồ dễ dàng cam tâm quy thuận Đại Chu như vậy .” Lí Thi Thi .

      Chẳng lẽ hoàng thượng gọi Tam thúc cùng Triệu Ngôn Ngọc đến chính là liên quan đến chuyện này?

      Tề Hoàn dám ở lại tiếp tục hỏi sợ Lí Thi Thi nhìn ra đầu mối , nên chọn chủ đề hỏi về phong cảnh Đại Nguyệt quốc , liền lấy cớ từ biệt .

      Trong lúc tới cửa đại môn , gặp phải Tề Chính Khuông từ bên ngoài trở về .

      thân mùi rượi cùng phấn thơm , cặp mắt sưng vù đầy tia máu , khuôn mặt vốn tuấn mỹ nho nhã giờ bị tửu sắc làm cho méo mó cùng tinh thần sa sút tái nhợt , nếu bộ dáng kia quay trở về kinh thành chỉ sợ là có ai nhận ra được .

      “ Phụ thân.” Tề Hoàn lui về phía sau bước rồi hành lễ, cau mày liếc nhìn Tề Chính Khuông .

      “Ngươi tới làm gì ?” Tề Chính Khuông uống đến say khướt , trong đầu còn chưa tỉnh , tầm mắt mơ hồ nhìn về phía Tề Hoàn , bày ra bộ mặt vui khi nhìn thấy nàng .

      Tề Hoàn cúi đầu trả lời , “ Có số việc muốn tìm Lý di nương hỏi thăm chút.”

      “ Hừ , mẫu thân ngươi nhất định hồi kinh rồi , giờ yên lòng mới kêu ngươi tới đây , còn muốn ngươi dò la hỏi thăm tin tức , là tự gây nghiệt thể sống mà .” Tề Chính Khuông ác độc lớn tiếng .

      “Liên quan gì đến mẫu thân?” Tề Hoàn chậm rãi ngẩng đầu lên , khóe miệng nở ra nụ cười lạnh , “ Cha cho rằng mẫu thân trong lòng còn nhớ tới người à , lo lắng cho người ăn ngon ngủ yên nên để cho ta tới hỏi thăm chút ?”

      chính là nghĩ Lục thị làm như vậy , chẳng lẽ nàng phải luôn lấy mọi chuyện cũa làm đầu sao ?

      “ Phụ thân , người say đến hồ đồ rồi .”Tề Hoàn cười lắc đầu hô gọi gã sai vặt phía sau Tề Chính Khuông “ Còn mau tới đỡ lão gia về nghỉ , say rượu dễ dàng gặp chuyện may , phụ thân ngàn vạn lần nên gây chuyện nữa nếu ra gió tốt đâu .”

      Tề Chính Khuông giận đến nỗi má thịt cũng run lên , trừng to mắt nhìn Tề Hoàn , ánh mắt kia hận được muốn đem nàng nuốt vào bụng , “ Ngươi tại sao lại chuyện như thế , ta dù sao cũng là phụ thân của ngươi .”

      “ Ta là quan tâm phụ thân nên mới như vậy , người cũng vì chuyện tranh giành tình nhân mà bị hoàng thượng miễn chức quan đó .” Tuy thành An Nam là trời cao hoàng đế ở xa , các Ngự sử biết được đức hạnh của Tề Chính Khuông , nhưng những chuyện xấu hổ của mọi người đều biết , hoàng thượng sớm muộn gì rồi cũng nghe thấy , nếu lúc đó Tề Chính Khuông nóng giận lên , người đối diện muốn , cũng xảy ra chuyện xấu đến như vậy .

      “ Cút ngươi cút ra ngoài cho ta” Tề Chính Khuông tức giận rống to .

      “Phụ thân cần đuổi , ta cũng tự mình .” Tề Hoàn liếc mắt nhìn cái , cằm hếch lên ra khỏi cửa , đối với tức giận của Tề Chính Khuông nàng thèm để vào trong mắt , trước nhẫn nại để ý là vì mẫu thân , giờ Tề Chính Khuông còn gì đáng giá để mẫu thân lưu luyến nữa ? còn có gì để nữ nhi như nàng phải e ngại nữa ?

      Tề Chính Khuông thở phì phò vào nội viện , nhưng nghĩ mới được hai bước , trước mắt liền tối lại , nếu phải có gã sai vặt bên cạnh vịn , nhất định cắm đầu ngã xuống đất .

      “ Lão gia , cẩn thận .” Gã sai vặt vội vàng lên tiếng .

      Tề Hoàn quay đầu mắt lạnh lùng liếc mắt nhìn , nếu phải cả ngày ăn chơi đàng điếm , bị tửu sắc hại cho hư tổn thân thể bộ dạng sao lại suy yếu như vậy ?

      thôi .” Nàng mở miệng giọng , thẳng ra cửa chính , đem lời mắng của Tề Chính Khuông quăng ra sau đầu .

      Nữ nhi bất hiếu ? Lòng hiếu thảo của nàng chưa bao giờ đáng dùng cho Tề Chính Khuông .

      . . . . . . .

      . . . . . . .

      Mấy ngày trôi qua , Tề Hoàn mỗi ngày đều kêu người tới tiệm thuốc Quan gia hỏi thăm , bất đắc dĩ vẫn có tin tức của Quan Lãng , nàng suy nghĩ biết có nên báo tin này cho Triệu phu nhân biết nữa , tin tức bên kia Đại Nguyệt quốc lại truyền tới .

      Là thư Vương Đại Bảo tự tay viết , xin Triệu Ngôn Ngọc cùng Tề Hoàn chuyến tới Đại Nguyệt quốc .

      tìm được Quan Lãng rồi , nhưng . . . . .Tình trạng Quan Lãng được tốt lắm , bọn họ có biện pháp đưa ra khỏi Đại Nguyệt quốc , chỉ có thể mong Tề Hoàn bọn họ cải trang tới đó tìm cách giải quyết .

      Triệu Ngôn Ngọc có ở thành An Nam , Tề Hoàn lại thể kêu người núi Phu Tử tìm , nơi đó là chỗ nào có thể cho người ta tùy tiện chứ ? Nhưng tình trạng của Quan Lãng vô cùng nguy hiểm , nên làm sao bây giờ ?

      “ Vừa đúng lúc tiệm thuốc Quan gia muốn mở chi nhánh ở Đại Nguyệt quốc , bằng thiếu phu nhân cùng chúng ta cải trang chuyến ?” Dư Tân giọng dò hỏi .
      “ Trang chủ cũng nhận được tin tức của Thiếu chủ , phái người tới đó hội hợp , bảo vệ thiếu phu nhân cùng tới Đại Nguyệt quốc .”

      Nếu Nhị sư huynh lên tiếng muốn nàng cùng Triệu Ngôn Ngọc tới đó , nhất định là có việc gấp , Tề Hoàn hề do dự liền gật đầu đáp ứng , “ . . . . . Chỉ là bây giờ muốn bước chân vào Đại Nguyệt quốc phải dễ , chúng ta làm sao có thể thuận lợi vào được ?”

      “ Đại Nguyệt quốc đối với thương nhân kiểm tra vô cùng lỏng lẻo, đến lúc đó chúng ta tùy cơ ứng biến .”Dư Tân trả lời .

      Tề Hoàn gật đầu cái , “ Lúc nào lên đường ? Để ta chuẩn bị trước chút .”

      “ Hai ngày sau .”

      Về đến nhà , Bạch Hủy cùng với Trầm Hương đều phản đối Tề Hoàn Đại Nguyệt quốc , “ . . . . . Thiếu gia có ở đây , thiếu phu nhân người thể mạo hiểm được .”

      “Nếu tự mình chuyến trong lòng ta rất là lo lắng .” Tề Hoàn , “ Trầm Hương ngươi hãy ở lại , thiếu gia có trở về , ngươi liền tình trạng của Đại Nguyệt quốc cho chàng .”

      “Thiếu phu nhân , cho nô tỳ cùng với người .” Trầm Hương .

      Tề Hoàn lắc đầu cái , “ Các ngươi cần phải lo lắng , thiếu gia để lại hai ám vệ cho ta , có theo, có nguy hiểm gì đâu .”

      Triệu Ngôn Ngọc để lại ám vệ võ công cao cường ,khi nàng ra khỏi cửa , ở trong tối bảo vệ cho Nàng được an toàn , cho nên nàng mới yên tâm theo người của tiệm thuốc Quan gia tới Đại Nguyệt quốc .

      “ Quyết định như vậy , Bạch Hủy thu dọn hành lý, cần mang nữ trang , ngày mai tiệm may mua hai bộ quần áo nam tử , chúng ta cải trang thành nam tử.” Tề Hoàn phân phó .

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 274: Đại Nguyệt quốc
      Edit: Mục


      Dù lòng gấp gáp muốn Đại Nguyệt quốc ngay nhưng thể cứ như vậy mà vội vội vàng vàng lên đường, Tề Hoàn dành cả thời gian hai ngày liền để chuẩn bị hành lý, nàng biết nên chuẩn bị cái gì, chỉ có thể dựa vào suy đoán rồi cho người đặt mua.

      Nàng sợ lúc Triệu Ngôn Ngọc quay về, nàng vẫn còn ở Đại Nguyệt quốc, nên để lại cho Triệu Ngôn Ngọc phong thư, sơ qua tình hình Đại Nguyệt quốc lúc bấy giờ, rồi đưa Phúc Yên lưu lại, dặn dò giao cho Triệu Ngôn Ngọc sau khi chàng trở về.

      Sau khi giao phó chuyện lớn trong nhà thỏa đáng, nàng và Bạch Hủy cải trang thành nam tử, cùng với người của Quan gia lập tức lên đường.

      Quan trang chủ phái đến cả mười mấy vị, nghe Dư Tân những người này trong gia trang địa vị đều thấp, hơn nữa bản lĩnh đều rất cao cường, những người đó đều giống Tề Hoàn, cải trang giả dạng cẩn thận, người là phu xe, người làm Quản gia. . . . . . Nếu phải nhãn lực đặc biệt tốt , căn bản thể nhận ra thuật dịch dung của bọn họ.

      Quan Gia buôn bán từ trước đến giờ trải rộng khắp nam bắc Đại Giang, lộ tuyến cũng sớm quen thuộc, qua những chặn đường vắng vẻ cũng hề lo lắng sơn tặc hoàng hoành, chỉ có bọn sơn tặc có mắt mới dám ra tay cướp bóc hàng hoá của Quan gia trang, vì vậy so với những thương nhân khác, họ nhanh chóng tiến đến Đại Nguyệt quốc hơn.

      Đại Nguyệt quốc vốn vẫn giao lưu buôn bán rộng rãi với những thương nhân ngoại lai, cho nên nền kinh tế trong nước so với các nước khác phồn vinh hơn nhiều, nhưng lần này những dược liệu của tiệm thuốc Quan Gia lại thể dễ dàng tiến vào thành như những lần trước.

      Đoàn người Tề Hoàn đến cách nơi quan binh canh giữ khoảng mười dặm dừng lại, sau đó cho người dò la tình hình phòng bị của bọn chúng.

      So với trước kia quan binh canh giữ vô cùng nghiêm ngặt, hơn nữa đối với những thương nhân vận chuyển dược liệu lại đặc biệt tra xét cặn kẽ.

      "Sợ là thân phận của Thiếu chủ bại lộ, nên vương phi này giờ tuyệt đối cho người của Quan gia trang vào thành." Dư Tân bên cạnh Tề Hoàn mỉm cười, giọng .

      Tề Hoàn nhìn tình hình phòng bị nghiêm ngặt, , " như vậy, chúng ta từng nhóm vào, cứ khai là thương nhân bình thường, đừng tiết lộ là người của Quan Gia."

      Dư Tân đem lời Tề Hoàn phân phó thông báo xuống cho mọi người, ai có kiến nghị gì, giờ cũng chỉ còn cách làm như vậy.

      Thế là, Tề Hoàn mang theo Dư Tân cùng Bạch Hủy, năm vị Quản gia, phu xe trước bước, tiến đến cổng thành canh giữ tiếp nhận kiểm tra, những binh lính tra xét hàng hoá của bọn họ mấy lần. Tề Hoàn cải trang thành thương nhân buôn bán tơ lụa, bọn quan binh đề ra nghi vấn hơn nửa ngày, Dư Tân ứng đối tự nhiên, cuối cùng an toàn vượt qua.

      Vào thành, bọn họ tìm khách điếm để trọ, Dư Tân hỏi thăm nơi ở của Vương Đại Bảo, cải trang thành quản gia sau đó lại tìm hiểu xem những người kia có vào được thành hay .

      "Công tử, Canh chưởng quỹ bọn họ vào được, bị binh lính giữ lại." đợi tin tức của Dư Tân truyền về, Trương Quản gia tìm được đến khách điếm, sắc mặt nặng nề với Tề Hoàn.

      "Tại sao lại bị giữ lại? Bọn chúng có nguyên nhân gì ?" Tề Hoàn cau mày hỏi.

      "Canh chưởng quỹ trước đây tới Đại Nguyệt quốc mấy lần, cũng có quen biết với bọn binh sĩ, lúc vào thành, vừa vặn có hai tên nhận ra , những người khác vừa nghe là người của Quan Gia, liền lập tức bắt bọn họ, là bọn họ mua bán thuốc giả . . . . . ." Trương quản gia .

      Quả nhiên là nhằm vào Quan gia trang, như vậy thân phận của đại sư huynh đúng là bại lộ, "Có bao nhiêu người bị bắt chặt rồi ?"

      "Năm, những người khác an toàn vào thành, khách điếm con phố khác." Trương quản gia .

      Tề Hoàn gật đầu cái, "Những binh lính kia dám làm gì Canh chưởng quỹ bọn họ đâu, nhiều lắm chỉ giam hai ngày, tìm được chứng cứ thuốc giả, bọn họ tự nhiên thả người."

      "Cho dù chúng ta vận chuyển là thuốc , bọn họ cũng có thể đổi thành thuốc giả" Trương quản gia lạnh lùng .

      "Chúng ta lúc này thể kích động, vả lại cứ im lặng đợi hai ngày xem tình hình như thế nào, cần bứt dây động rừng, ngược lại làm hư đại ." Tề Hoàn khuyên Trương quản gia, thể vì Canh chưởng quỹ bị bắt liền rối loạn, bọn họ trước hết cần phải tìm ra đại sư huynh.

      Trương quản gia tất nhiên phân biệt được nặng , điều gì nên hay nên, gật đầu cái, , "Ta hỏi thăm tin tức Thiếu chủ."

      Trong phòng chỉ còn lại Tề Hoàn cùng Bạch Hủy.

      Bạch Hủy vắt khăn bông cho Tề Hoàn lau mặt, thần sắc lo lắng yên, "Thiếu phu nhân, Đại Nguyệt quốc này khắp nơi đều nguy hiểm, biết Thiếu chủ bọn họ như thế nào, nếu thiếu gia giờ có ở đây tốt."

      Đáy mắt Tề Hoàn ánh lên tia nặng nề, chỉ cần Nhị Sư Huynh ngày chưa chết, Tú Lệ Vân này nhất định vẫn buông tha.

      Nhưng Hách Liên Lân trước đó truyền tin, muốn tìm vị vương tử mất tích bấy lâu trở về kế vị, Tú Lệ Vân lúc này ở Đại Nguyệt quốc lại rầm rộ lùng bắt, chẳng lẽ Hách Liên Lân lại phát ? Chẳng lẽ lại nhìn ra vị phi tử kia đối với vương vị dã tâm ít?

      Những đại thần Đại Nguyệt quốc thể nào ủng hộ Tú Lệ Vân kế vị, huyết thống nàng ta tinh khiết, có nữa là của Chu Nhân.

      Tề Hoàn tới bên cửa sổ, đẩy mở ra khe hẹp, nhìn phía dưới người đến người đường phố, nếu như Triệu Ngôn Ngọc ở đây, chàng làm như thế nào? Nàng mưu lược như Triệu Ngôn Ngọc, giờ chỉ có thể từng bước tính từng bước, chỉ mong tìm được Nhị Sư Huynh bọn họ.

      "Chúng ta xuống dạo chút." Tề Hoàn bỗng nhiên .

      "Thiếu phu nhân?" Bạch Hủy kinh ngạc nhìn nàng, lúc này còn ra ngoài, chẳng lẽ sợ gặp nguy hiểm sao?

      Tề Hoàn cười , "Chúng ta ở chỗ này cũng biết được tin tức gì, bằng ra ngoài chuyến, chừng còn có thể nghe ngóng chút gì, huống chi, chúng ta giờ có thể có nguy hiểm gì, đừng quên chúng ta cải trang dịch dung rồi, người khác chỉ xem chúng ta là thương nhân bình thường mà thôi."

      Bạch Hủy nhìn khuôn mặt Tề Hoàn chăm chú, quả nhận ra bộ dáng lúc trước, vì vậy yên lòng cười cười, "Công tử cả ngày nay còn chưa ăn gì, chúng ta xuống dưới lầu ăn chút ."

      Hai chủ tớ từ trong phòng ra ngoài, đầu tiên là ở dưới lầu tìm ngóc ngách ngồi xuống , kêu mấy món ăn sáng, chỉ như những khách bình thường, thanh thản thoải mái, quan sát tình cảnh phố phường bên ngoài.

      "Công tử, ra Đại Nguyệt quốc so với Đại Chu ta cũng có gì khác biệt, cảnh sắc đều như nhau." Bạch Hủy giọng thầm với Tề Hoàn.

      "Đại Nguyệt quốc vốn gần Đại Chu, ngày trước, đây vốn là thành phố lớn của Đại Chu, bất kể là diện mạo hay ngôn ngữ, đều có gì khác biệt so với Đại Chu." Tề Hoàn giọng giải thích.

      " ra phải người của Đại Nguyệt quốc ai sinh ra cũng đẹp như Vương thiếu gia ." Bạch Hủy .

      Tề Hoàn cười nàng cái, đem tầm mắt lần nữa chuyển tới bên ngoài.

      Nơi này là đô thành Đại Nguyệt quốc, từ nơi này nhìn về phía xa, có thể mơ hồ thấy hình dáng nóc nhà của hoàng cung, biết Nhị Sư Huynh bọn họ ở nơi nào, hi vọng tất cả mọi người xảy ra việc gì.

      "Thiếu . . . . . Công tử, người xem, dáng dấp những người đó so với những người khác giống nhau." Ánh mắt ngừng quan sát xung quanh, Bạch Hủy chợt phát có mấy nam tử vào khách điếm, diện mạo kỳ quái, tò mò kéo kéo ống tay áo Tề Hoàn, để cho nàng cũng nhìn sang.

      Tề Hoàn nhàn nhạt nhìn lướt qua, đợi thấy diện mạo những người đó, sắc mặt hơi biến đổi , quát khẽ Bạch Hủy, "Chớ ngạc nhiên, có cái gì hay mà nhìn."

      Bạch Hủy chưa từng thấy Tề Hoàn nghiêm nghị như vậy với nàng ta, biết những người đó đơn giản, vội vàng thu hồi tầm mắt, ngồi thẳng xuống.

      Những nam nhân vừa bước vào khách điếm, thân hình đều cao lớn khôi ngô, ngũ quan thâm thúy, con ngươi màu hổ phách , nhìn cái cũng biết phải là dân chúng Đại Nguyệt quốc, lúc mở miệng chuyện, giọng hơi cứng, có thể nghe ra được là từ nơi nào tới.

      Bọn họ là người của Đông Hồ quốc.

      Tề Hoàn nhớ tới lúc trước Lí Thi Thi từng nhắc nhở, vương tử Đông Hồ Quốc cùng Tú Lệ Vân hợp tác, muốn liên hiệp cái nước khác tấn công Đại Chu, giờ ở Đại Nguyệt quốc nhìn thấy những người này, nàng khỏi sinh lòng cảnh giác.

      Nàng chưa gặp vương tử Đông Hồ quốc trực tiếp, dù gì nàng cũng sống hai kiếp, kiến thức so với những người khác đương nhiên nhiều hơn chút.

      Mấy người Đông Hồ này. . . . . Chắc là từ Vương Đình tới.

      "Công tử?" Bạch Hủy nhìn Tề Hoàn vẫn bình tĩnh ăn cơm như cũ, biết trong lòng nàng tính toán gì.

      "Cứ lo ăn cơm ." Tề Hoàn lạnh nhạt .

      Hai người thoải mái nhàn nhã ăn xong, lúc này mới tính tiền ra khỏi khách điếm, Tề Hoàn đợi Dư Tân cùng Trương quản gia trở lại, chỉ là hai người này ra ngoài đều lâu, vẫn như cũ có tin tức gì truyền đến, nàng đành dạo vòng quanh con đường lạ lẫm.

      Người của Đông Hồ quốc ở Đại Nguyệt quốc. . . . . . ngàn vạn lần được đụng mặt Linh Nguyệt, mặc dù những người đó chưa chắc nhận ra được Linh Nguyệt, nhưng vẫn cần đề phòng lỡ xảy ra việc gì, nếu để cho bọn họ biết Linh Nguyệt vẫn chưa chết, lại cùng Quan Lãng tới Đại Nguyệt quốc, đó chính là tội khi quân. Đến lúc đó sợ là liên lụy cả Quan gia trang.

      Bọn họ ở ngoài dạo vòng, cũng phát điều gì khả nghi, thể làm gì khác hơn, đành trở về khách điếm.

      Mấy người Đông Hồ còn ở đây, cũng biết là vào thuê phòng khách điếm hay rời , Tề Hoàn dám phớt lờ, quan sát cẩn thận chung quanh, sau đó mới cùng Bạch Hủy trở về phòng.

      Ước chừng qua gần nửa canh giờ, Dư Tân mới trở về.

      "Như thế nào? Có tìm được nơi ở của bọn họ ?" Tề Hoàn gấp giọng hỏi.

      Dư Tân lắc đầu, "Bọn họ đổi nơi ở, sư phụ có để lại ký hiệu, nhưng vì phát có quan binh ở chung quanh tra xét, ta dám tìm sư phụ, tính đợi đêm xuống cùng mấy vị trưởng bối dò la xem hay giả."

      "Đại sư huynh cùng bọn họ ở chỗ sao?" Tề Hoàn hỏi.

      "Cái này. . . . . . Ta cũng lắm, gặp được sư phụ mới biết." Dư Tân trả lời.

      Tề Hoàn gật đầu, "Chúng ta ở dưới lầu vừa nhìn thấy người Đông Hồ, ngươi với mấy vị trưởng bối tiếng, bất kể làm cái gì đều muốn cẩn thận là hơn, nên làm người khác chú ý, ta thấy những người Đông Hồ kia giống như là đến làm ăn buôn bán."

      Dư Tân biết bên cạnh Quan Lãng có Linh Nguyệt Quận chúa , vừa nghe Tề Hoàn như vậy, lập tức đáp ứng ngay.

      Vào đêm, Dư Tân cùng đám người Trương quản gia dò la, vì phải tránh chú ý của quan binh, bọn họ dám cùng nhau hành , chỉ có thể chia nhau điều tra.

      Tề Hoàn ở trong khách điếm chờ tin tức.

      biết vì sao a, nàng vừa nghĩ tới Quan Lãng, cảm thấy trong lòng lo sợ, cảm giác có chuyện tốt xảy ra.

      "Thiếu phu nhân, người mấy ngày nay đều bôn ba đường, bằng nằm xuống nghỉ ngơi lúc, nếu có tin tức gì, nô tỳ lập tức đánh thức người." Bạch Hủy đành lòng để Tề Hoàn mệt nhọc, giọng khuyên nàng nghỉ ngơi.

      Tề Hoàn sao có thể ngủ được, nhưng quả mệt chết , thể làm gì khác hơn là nghiêng người giường, ngủ trong chốc lát.

      Giấc ngủ chập chờn mơ mơ màng màng, phía đông mặt trời từ từ ló dạng.

      Cùng lúc đó Dư Tân bọn họ trở về, sắc mặt khó coi, "Thiếu chủ xảy ra chuyện. . . . . ."

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :