[Review] Phu Quân Ngây Thơ Nhất Thiên Hạ - Duyệt Vi by Hoa Ban (Sưu Tầm)

Thảo luận trong 'Review - Cảm nhận'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Tiểu yêu tinh

      Tiểu yêu tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      3,382
      Được thích:
      3,665
      Phu quân ngây thơ đệ nhất thiên hạ – Duyệt Vi

      [​IMG]

      Rating: 4.5+
      Đặc điểm: dễ thương thôi rồi, phảng phất điền văn, vui vẻ ngọt ngào, nhiều tình người, chung là đọc thỏa mãn ^^​


      Cuối cùng Hoa Ban cũng được bù đắp sau nhiều tổn thương mà các truyện gần đây gây ra (=:). Phu quân ngây thơ đệ nhất thiên hạ mang hưởng của điền văn, là thiên tình ngọt ngào với áng mây hồng, cơn gió xuân và chồi non vừa nhú. Đọc – cười. Đọc – rung động. Đọc – mãn nguyện. Tôi nhớ Trường Sinh trong “Chàng ngốc ở thôn nọ”, cũng rất nhớ Tiên Tâm trong “Man nhi”. Cả câu chuyện là con đường phũ lá phong, quanh co uốn khúc giữa những ngọn đồi đỏ rực, vừa diễm lệ lại vừa mộc mạc, vừa rực rỡ lại vừa bình yên. Bỏ qua tác phẩm như thế này, các bạn hối tiếc đấy ^^

      Yến Hồng sinh ra trong gia đình thư hương giàu có. Sau khi mẹ mất di nương lên làm vợ cả, cha ruột thờ ơ, chị em ức hiếp. Nàng cũng mặc kệ, chỉ cố sống yên ả tranh giành. Quốc công phủ đến cầu thân, bởi vì người muốn cưới nữ nhi Yến gia là vị tam công tử xưa nay mấy ai biết đến, nghe đồn lại là tên ngốc nên Yến Hồng rất nhanh bị đem làm vật thế mạng thay Yến Vân.

      Tốt thôi, nàng chả tha thiết gì mái nhà này, làm dâu phủ Quốc Công, cho dù là lấy thằng ngốc cũng có thể an tâm đói rét, an an ổn ổn mà sống hết đời. Yến Hồng chưa bao giờ mơ ước xa vời.

      Đông Phương gia có nhiều người. Cả cơ ngôi đồ sộ, lầu vàng gác ngọc, ba nghìn tư binh, mấy trăm người ở cũng chỉ phục vụ hai vợ chồng Quốc Công và ba vị công tử. Thế tử Đông Phương Ngọc là trưởng nam vai rộng chí cao, thần tượng sừng sững của tất cả đàn bà con , quanh năm đóng ở biên cương gìn giữ mỗi tất đất của hoàng triều. Nhị thiếu Đông Phương Tề là cánh tay phải của thái tử, thông minh sắc sảo, miệng lưỡi hơn người, khôn ngoan lanh lẹ, chẳng nghi ngờ gì chính là cái trụ rất to của triều đại tiếp theo. Hai con người lỗi lạc là vậy, nhưng họ đều phải nam chính của câu chuyện. Tam công tử Đông Phương Manh là “sản phẩm bị lỗi” mà lão phu nhân đau đứt ruột gan, lão gia tiếc thương bao bọc, huynh trưởng lo lắng âu sầu, nhị ca áy náy thương .

      Đông Phương Manh – đứa trẻ ra đời sau lần lão phu nhân đỗ bệnh. trai song sinh dường như đoạt tất cả của – sức sống, trí tuệ, bản năng. là cái vỏ hồn, tồn tại vô định như viên đá cuội, đóng tất cả cánh cửa của thế giới lại, giam mình khoảng im lặng và sáo rỗng… Đông Phương Manh chính là phu quân của nàng!

      [​IMG]

      Trời đất bao la, dễ gì gặp nhau, càng dễ gì nên duyên vợ chồng. Nếu số mệnh đem nàng để lại bên , Yến Hồng tình nguyện an phận thủ thường, làm tròn phận dâu, chăm chồng nuôi con, dù chồng nàng là pho tượng người nàng cũng vui vẻ chấp nhập. Cái này gọi là “đạo đức nghề nghiệp”.

      Ấy vậy mà số Yến Hồng tốt lắm. Mẹ chồng hòa ái dễ gần, thương con như mạng, cũng thương dâu như con. Cha chồng ít làm nhiều, con người rộng lượng thông thái, cả đời lặn lội quan trường sớm thấu hiểu thị phi. Quốc Công gia biết con trai út kém cõi hơn người, lấy vợ làm lỡ đời con nhà người ta, ông còn tính nuôi tới chết, chết rồi hai người lại thay phiên. Nhưng mà chuyện đời khó đoán, quẻ bói thần kỳ đem Yến Hồng đến cho Đông Phương gia, nếu nàng bước vào cái nhà này, hy sinh cuộc đời cho con trai họ họ cũng xem nàng như thân nhân, bảo hộ dâu con cả đời no ấm. hết vẫn là thế tử và nhị thiếu gia. Đông Phương Ngọc tài cao lỗi lạc, từ sớm nhận định mình phải mạnh mẽ để trụ vững gia tộc, càng mạnh mẽ để bảo vệ cho cậu em út, huyết nhục tình thâm, đứa em này vừa là bệnh trong tim, vừa là mềm yếu trong lòng. Nhị thiếu Đông Phương Tề trưởng thành với nỗi ám ảnh và cảm giác tội lỗi. Ngày bé, mỗi khi đến sinh nhật luôn nhận được rất nhiều quà. Bản thân là thần đồng nổi danh kinh kỳ, tiếng tăm vang xa, là nhị thiếu tài hoa của Quốc Công phủ. Đông Phương Tề từng rất tự mãn và kiêu ngạo. Cho tới ngày nhìn thấy khuôn mặt y hệt mình ngẩn ngơ độc đứng bên khe cửa, Đông Phương Tề chợt nhớ: mình là người , mình có đứa em sinh ra thiệt thòi. Từ ấy luôn có cảm giác bản thân tranh giành hết trí tuệ và sức sống của Đông Phương Manh, cảm giác tội lỗi đó bám theo suốt con đường trưởng thành, tiếc Đông Phương Manh, nhường nhịn đủ điều, che chở em trai khỏi mọi ánh mắt người đời, lặng lội tìm hết danh y tới thần y bất kể núi non cách trở… Thế rồi tam công tử Quốc Công phủ trở thành tồn tại bí mật, người phàm sống giữa phàm thế mà nhiễm chút bụi trần.

      Đông Phương Manh chính là con người bất hạnh mà hạnh phúc nhất. bằng ai, thể sống như mọi người nhưng ít nhất gia đình toàn vẹn mẫu mực, có tình thân nhân đủ để bình an hết đời. Cả câu chuyện là những dòng viết vừa giản đơn mà vừa bao la tình người, thế giới này, mọi tình đều có nguyên do, duy tình cha mẹ em là luôn đơn thuần cho đòi đáp lại…

      Và mặt hồ yên ả đó bắt đầu nổi sóng khi người con tên Yến Hồng xuất giữa thế giới trắng xóa của Đông Phương Manh. Đôi mắt xinh đẹp rựa rỡ đó đột nhiên lên giữa những phong nền vô sắc. Nàng tìm mọi cách để nhìn vào mắt , cho dù tránh né theo bản năng nàng vẫn kiên trì đuổi theo, đuổi theo, cho tới ngày phải đầu hàng. Có lẽ Đông Phương Manh thất bại trước nhẫn nại của đó, nàng muốn nhìn, vậy nhìn . Mọi giao tiếp đều kì diệu bằng đôi mắt, khi chấp nhận nhìn vào mắt nàng, cũng là mở ô cửa sổ để trông ra thế giới. Yến Hồng tươi trẻ và lạc quan, nàng đối với như người mẹ đứa con khờ dại ngây thơ. Mỗi ngày chút, chút, Yến Hồng ép buộc phải đối mặt với thế giới, làm sống lại những bản năng nguyên thủy của con người. Tâm hồn thanh sạch hơn suối trời, trái tim êm dịu và chân thành hơn tất cả. dần cảm thấy độ ấm áp bàn tay mềm mại đó, dần thân quen với nụ cười tựa vầng thái dương, dần biết phản ứng với lời nàng , run rẫy cầm chiếc thìa tự ăn cơm như nàng cầu, cũng chỉ vì nàng mà thốt lên tiếng đầu tiên… Cả câu chuyện là ly nước hoa quả vừa ngọt vừa thơm mát, sóng sánh màu mật ong mà lưu lại hương vị đê mê đầu lưỡi.

      [​IMG]

      Nam chính của chúng ta đáng ơi là đáng , giống như Peter Pan – cậu bé bao giờ lớn. Cho dù dần dần hiểu chuyện đời, cho dù là cha của các con, cho dù biết gánh vác trách nhiệm của người đàn ông Đông Phương Manh vẫn là đứa trẻ ngây ngô của thuở ban đầu, tình của là ỷ lại vào nàng, bị chi phối tất tần tật bởi Yến Hồng, thế giới quan của là do nàng tạo ra, nó cũng chỉ xoay quanh nàng, tồn tại vì nàng…

      “Bằng hữu, là cái gì?”

      “Bằng hữu phải cái gì, là người. Có điều đối với Manh Manh mà , cũng có thể là mấy thứ vịt con, hoa hoa cỏ cỏ gì đó. Manh Manh thấy chúng, cảm thấy ấm áp, cảm thấy vui vẻ. Đó là bằng hữu.”

      “Hồng Hồng, ấm, vui vẻ.”

      “Cho nên, Hồng Hồng cũng tính là bằng hữu của Manh Manh?”

      “Manh Manh phải bằng hữu, Hồng Hồng phải…”

      “Vậy Hồng Hồng là gì?”

      “Hồng Hồng là… là… Manh Manh biết .”

      Thế ra, nàng chỉ là tồn tại khó hiểu thôi? Trong thế giới ngôn ngữ đơn điệu của , nàng là cái gì, diễn tả được… Mãi cho tới khi nhìn thấy những làn gió đùa ao sen, Phương Đông Manh mới mừng rỡ đem khái niệm phức tạp ấy với nàng:

      “Manh Manh, là cá , Hồng Hồng, là nước.”

      là cá, nàng là nước, cá thể rời khỏi nước, thể sống thiếu nàng.

      Có lẽ Đông Phương Manh phải nam chính làm người ta hâm mộ mãnh liệt, càng phải soái ca ngôn tình siêu phàm hiển hách, nhưng cho tới giờ phút này, Hoa Ban thích nhất, thích cái cách sống đơn giản và thành thực, thích cách mãnh liệt mà ôn hòa, thích cả tính nết đến nhân cách. Ai mà được khi phát biểu những câu ngây ngô đâm thẳng vào lòng người, những logical ngộ nghĩnh trong suy nghĩ của làm bạn bật cười bằng cả tấm lòng. Và rồi bạn rung động nhiều khi chàng ngốc ấy biết , có thể mình quyết trèo lên vách tường cao ngất của hoàng thành, bởi vì bị lạc khỏi Hồng Hồng, phải đứng cao để nàng tìm thấy.

      ra Đông Phương Manh là người vô cùng quan trọng thế giới này. Ai vô dụng ngu ngốc, chỉ khắc tìm thấy , những đứa trẻ Đông Phương gia hoảng sợ, cấm vệ quân bị điều động truy tìm, ám vệ của Thái tử cũng phải lao vào cuộc. Bởi vì đời này chỉ có độc nhất Đông Phương Manh, người em trai quý báu của các , người con thiệt thòi của cha mẹ, người chồng thể thiếu của Yến Hồng, người cha để bọn trẻ thương và bảo vệ.

      Tháng tháng năm năm cứ vậy qua , trong đôi mắt rực rỡ của ai đó, màu lá phong đỏ ối dưới ánh nắng chiều, có nữ nhân ngồi giữa cơn mưa lá, bầy trẻ ngủ say chung quanh nàng. Họ bước vào bức tranh của , đơn giản là để “tồn tại” hóa thành “sống”.

      câu chuyện mộng mơ, ấm áp tình người mà cũng hài hước đỡ nổi. Cảm ơn bạn editor 100 lần vì văn phong chuẩn mực này, vì câu chuyện đáng giá này, cũng vì thứ cảm xúc dễ phai nhạt theo ngày tháng.

      Nguồn review: Hoa Ban
      Nguồn edit + ebook: morphobblue
      Last edited: 22/8/14

    2. hiêu hiền hòa

      hiêu hiền hòa Active Member

      Bài viết:
      100
      Được thích:
      106
      mới nghe nàng giới thiệu thôi mà thấy hấp dẫn quá :yoyo52:
      mèo lẩm cẩm thích bài này.

    3. naibambi07

      naibambi07 Active Member

      Bài viết:
      153
      Được thích:
      156
      truyện này đọc đọc lại mà vẫn nghiền:yoyo26::yoyo26:

    4. Minhnhien

      Minhnhien New Member

      Bài viết:
      24
      Được thích:
      23
      hiểu sao truyện có điểm cao trào, có gây cấn, có người 'thứ ba' , 'thứ tư' , rất bình lặng, tưởng chừng như chẳng đáng để viết thành câu truyện. Thế nhưng đa đọc dừng được. Có lẽ câu chuyện chính là điều ước muốn của mỗi người : ' Sống bình an, hạnh phúc bên gia đình' điều giản đơn nhưng k phải ai cũng làm được chính là sức hút của truyện.
      Alicia Tran thích bài này.

    5. Otaku Bi

      Otaku Bi Well-Known Member

      Bài viết:
      152
      Được thích:
      784
      Truyện này rất hay, Đông Phương Manh cực kute:yoyo51:

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :