1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Trọng Sinh] Thế Hôn - Ý Thiên Trọng (476/476c)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 56: Tranh thủ

      Ngày như vậy trôi qua rất nhanh, đảo mắt hơn tháng, mấy hôm nay bầu trời đột nhiên sầm sì, tuyết bắt đầu rơi lả tả. Tuyết ở nông thôn giống ở trong thành, rơi nhiều hơn, bất quá chỉ nửa ngày mà quang cảnh chung quanh trắng xoá mảnh, mọi thứ yên tĩnh, nghe thấy tiếng người.

      Thời tiết thế này, Đào thị tuyệt đối xuất môn, Lâm Cẩn Dung được Miêu Nha dùng cỏ dại buộc vào đế hài để chống trơn trượt, vẫn xuất môn, Thanh Lương tự để dâng hương rồi học bơi.

      Đào thị mình ngồi tháp nhàm chán bỏ khung thêu xuống, lo lắng : “ biết A cùng Thận Chi tại như thế nào? làm cái gì?” Nàng lúc trước vốn hứa với Lâm Thận Chi, qua mười ngày nửa tháng dẫn Lâm Thận Chi đến chơi hai ngày, tiếc rằng Lâm lão thái gia cũng cho, mỗi lần chỉ được nghỉ ngơi nửa ngày. Rất nhiều khi nàng nhớ hài tử, muốn nhanh được trở về.

      Cung ma ma đưa vẫn đưa đường kim mũi chỉ, lưu loát đâm vào bên trong hài, lại dùng cặp kẹp chặt kim khâu dùng sức rút ra, hung hăng khâu thêm hai ba mũi, rồi đè nửa hài xuống, cười : “Mấy ngày trước đây Tam tiểu thư phải mới gửi thư đến sao, là mọi việc đều ổn mà. Phu nhân chớ lo lắng, chắc đến tất niên trở về, chỉ sợ đến lúc đó người thấy Thất thiếu gia, cảm thán trưởng thành ít a.”

      Đào thị nhíu mày : “Ta muốn trở về vào dịp tất niên, tế tổ đãi khách, phải giữ quy củ, làm xong chuyện, phiền cũng phiền đến chết.”

      Cung ma ma thở dài: “Chỉ sợ lão thái gia, lão thái thái cho phép. Đáp ứng để người đến đây dưỡng bệnh lâu như vậy dễ, bữa cơm đoàn viên sao có thể trở về ăn. Người trở về, đồn đãi ra ngoài đối với tiểu thư cùng Thất thiếu gia cũng tốt.”

      Hai người nhất thời trầm mặc.

      Cung ma ma khó khăn nghĩ ra câu có thể an ủi Đào thị: “Phu nhân, trở về cũng có lợi, nghe mấy ngày nay hai phòng tranh đấu càng ác liệt, Ngũ tiểu thư vẫn chưa được cho phép ra ngoài, ngay cả biểu tiểu thư cầu tình mà lão thái thái cũng đáp ứng, Đại phu nhân bị bệnh, Nhị phu nhân đứng ra xử lý công việc, hai bên ngầm đấu đá lâu, chúng ta nhàm chán vừa vặn xem diễn.”

      Đào thị : “Chu thị hay ho ta có gì vui mừng, nàng tốt xấu còn hiểu được chút nhân tình thế thái, La thị kia từ trước đến nay phải người tốt, nàng hay ho ta còn cao hứng hơn.”

      Bỗng nha hoàn Xuân Nha bên cạnh cười : “Thiết ma ma, nhìn người mặt mày hớn hở, có chuyện gì tốt sao?”

      Thiết Hòe cười : “Là Tứ tiểu thư bảo ta hỏi thăm việc, làm xong, ta tới để báo tin với nàng.”

      Xuân Nha : “ đúng lúc rồi, tiểu thư vừa mang theo Miêu Nha cùng đến Thanh Lương tự.“

      Thiết Hòe liền mắng: “Miêu Nha này biết tốt xấu, thời tiết như vậy cũng dám xui khiến tiểu thư xuất môn, xem nàng trở về ta phải thu thập nàng chút. Phu nhân có ở đây , ta muốn hành lễ vấn an với người, hỏi xem người có muốn buổi tối ăn lẩu ?”

      Đào thị liền hướng Cung ma ma nâng cằm, Cung ma ma đứng dậy vén mành, cười : “ là, phu nhân ở trong phòng đâu? Còn nhanh tiến vào?”

      Hai người là tỷ muội năm đó, tất nhiên chuyện khá thân mật. Thiết Hòe liền cười hì hì đến, hành lễ vấn an, lại y theo phân phó của Đào thị ngồi xuống bên cạnh chậu than.

      Đào thị : “Ngươi thay Tứ tiểu thư tìm hiểu chuyện gì?”

      Thiết Hòe liền đem việc Lâm Cẩn Dung nhờ làm nhất nhất ra: “Ai nha nha, vốn nghĩ rằng vùng đất bị nhiễm phèn kia là bỏ hoang, ai ngờ thế nhưng cũng có chủ. Nghe phía bên kia của Bình Châu còn có phiến đất lớn vô chủ, ngút tầm mắt, ít nhất cũng có mấy chục khoảnh, cũng hiểu tiểu thư cùng Cữu lão gia đánh cược cái gì.“

      Đào thị cùng Cung ma ma liếc mắt nhìn nhau, đều thấy thập phần ngạc nhiên, tiểu nha đầu này muốn làm gì đây?

      Vì thế khi Lâm Cẩn Dung mặt đỏ ửng vì dưới tuyết về nhà chuyện thứ nhất chính là bị Đào thị chộp tới khảo vấn, hỏi thăm vùng đất bị nhiễm phèn kia để làm gì? Cùng Đào Thuấn Khâm đánh cược cái gì.

      Lâm Cẩn Dung vốn suy nghĩ nên như thế nào mới có thể bàn với Đào thị, giờ phút này thấy Đào thị bộ dáng hứng thú, vì vậy đánh xà tùy côn (Xem xét thời cơ,thuận theo tình thế mà có những hàng động đúng đắn, khôn ngoan để đạt được mục đích), thăm dò Đào thị: “Cữu phụ cho con biết, đừng nhìn miếng đất kia tại đáng giá, sau mùa mưa chính là ruộng tốt, ta , khi như vậy, vì sao mua luôn để sinh lời? Cữu phụ , kia dễ dàng a, nhờ nước mưa nước sông, còn phải khai hoang, tốn công sức của cả thế lực lớn mới thành, con nghĩ, phiến đất kia nằm ngay cạnh sông, thiên hà thủy rất dễ dàng xuất , chỉ cần bỏ ra chút tiền công tiền cơm khiến người khai hoang là được, ai thể thành? chê cười con, con phục, chúng ta liền đánh cược. Vì vậy con tìm cách mua phiến đất kia, ngày sau trở thành ruộng tốt nhìn xem như thế nào.“

      Đào thị cau mày nhìn nàng trong chốc lát, đột nhiên nhìn đám người Cung ma ma và Xuân Nha nở nụ cười: “ như vậy, Tứ tiểu thư là muốn bản thân xây dựng gia nghiệp chăng?”

      Đám người Cung ma ma và Xuân Nha đều che miệng nở nụ cười, trong phòng mọi người đều cảm thấy Tứ tiểu thư trẻ con. Ai cũng biết, Đào Thuấn Khâm là người rất khôn khéo, được, vậy nhất định thể được. Đào thị còn nắm lấy khuôn mặt nhắn của Lâm Cẩn Dung cười: “A Dung cho dù muốn vì nương tiết kiệm tiền, cũng cần phải như vậy, nương nên vì con chuẩn bị ruộng tốt thượng đẳng, mà phải loại đất mặn bị người nghe thấy cười rụng cả hàm này.”

      Lâm Cẩn Dung đột nhiên rất tức giận, cảm giác tức giận phải bởi vì bị mấy người Đào thị có thiện ý cười nhạo, mà là đối với chính nàng tức giận, ràng biết rất nhiều, ràng nhìn thấy rất nhiều cơ hội, nhưng nàng có cách nào thuận lợi để thực ! có cách nào khiến thân nhân nghe theo nàng cùng nhau phát tài! Chuyện lần trước là vắt hết óc mới miễn cưỡng cắn được miếng , chẳng lẽ lần này còn bảo nàng trơ mắt nhìn cơ hội này bay mất khỏi tầm mắt, rồi nàng lại chỉ có thể thở dài buông xuôi?

      ! Tình huống bị động này thể cứ tiếp tục như vậy, nàng muốn chuyển biến hình tượng tiểu hài tử của mình, mới có thể càng nắm bắt được nhiều cơ hội hơn. Lâm Cẩn Dung rất nhanh thu liễm tâm tình, nghiêm túc nhìn Đào thị: “Nếu có phương pháp, vì sao chúng ta lại thể thành công? Chẳng lẽ mọi người ở Bình Châu đều là kẻ ngốc sao? Sao lại công buông tha cho phiến đất có thể trở thành ruộng tốt này? Nương, dù cho các người đều chê cười ta, ta vẫn muốn mua phiến đất này, tương lai cho các người xem.“

      “A? đúng là khí thế đánh bạc nha?” Đào thị cảm thấy hứng thú, hi hi ha ha cười rộ lên: “Như vậy A Dung cho ta nghe chút, con định mua phiến đất này thế nào? Con có biết nếu muốn mua cần phải làm gì hay ? Phiến đất này giá trị bao nhiêu? Tiền của con lấy từ đâu?”

      Thốt ra lời này, tất cả mọi người mỉm cười nhìn Lâm Cẩn Dung, xem Tứ tiểu thư gần đây càng ngày càng lộ vẻ tiểu đại nhân, lão khí hoành thu (cách chuyện, khí chất giống như người già) rốt cuộc trả lời như thế nào.

      Lâm Cẩn Dung mặt nghiêm túc : “Con biết được cần phải tìm người trung gian, tìm người bảo lãnh, còn phải viết khế thư, đến quan phủ lập hồ sơ. Về phần giá trị bao nhiêu, nếu muốn mua cứ thỉnh người hỏi chẳng phải biết? Chào giá thế nào cứ thế mà thương lượng, dù sao muốn mua cũng phải có lời mới mua, cũng thể ấn định theo giá ruộng tốt cho con được. Tiền của con lấy từ đâu đây?” Nàng giương mắt nhìn Đào thị, mặt đột nhiên lộ ra tươi cười nịnh nọt đến cực điểm: “Nương, là từ sinh nhật của con! Người lần trước đặt cho con bộ trang sức vàng bạc mới tinh.”

      Đào thị ngẩn ra, lập tức “Xì” tiếng bật cười, chỉ vào Lâm Cẩn Dung : “Các ngươi nhìn , hóa ra chủ ý đánh vào ta a.”

      Lâm Cẩn Dung [ làm thôi, làm làm đến cùng], lưu loát ngồi xuống bên cạnh Đào thị, gắt gao cầm lấy cánh tay nàng dùng sức : “Con cần những thứ kia, nương mua khối đất này cho con được ?”

      Đào thị chỉ cười mà , nếu mua phiến đất này tương đương với lãng phí, nếu nuông chiều để hài tử vui đùa, dùng vàng bạc ném qua cửa sổ như vậy phù hợp với quan niệm của nàng.

      Lâm Cẩn Dung sớm chuẩn bị tâm lý tốt, cũng nổi giận, ngồi thẳng thân mình, dùng ngữ khí kiên định từ trước tới nay chưa từng có nghiêm túc : “Con tự mình lấy tiền mua, nương có thể giúp con ?” Nàng có hộ tịch độc lập, cho dù tìm mua phiến đất này, cũng phải dùng danh nghĩa của Đào thị mới được.

      Đào thị nhíu mày nhìn tiểu nữ nhi.

      Lâm Cẩn Dung ánh mắt trong suốt nhìn thẳng Đào thị, khuôn mặt nhắn trong trắng lộ hồng hề có nửa điểm giỡn cùng thoái nhượng, thậm chí ngay cả vẻ hờn dỗi vừa rồi cũng biến mất còn thấy bóng dáng tăm hơi. Nếu có thần sắc gì, chỉ còn kiên định cùng quyết tâm.

      Đào thị đột nhiên nhớ tới, mình gần đây dường như cực hiếm nhìn thấy nữ nhi nũng nịu rơi lệ, luôn là nàng mỗi ngày giám sát mình uống thuốc đúng giờ, còn cứng rắn lôi kéo mình ra ngoài lại phơi nắng, lại thay mình gánh vác rất nhiều việc vặt trong thôn trang, tuy rằng Cung ma ma nàng mỗi khi làm chuyện gì cũng phải suy nghĩ lúc mới có thể ra lệnh, nhưng nàng cuối cùng vẫn làm rất tốt, có nửa điểm tính tình trẻ con.

      Thân thể của nàng từ khi nào biến hóa ràng, giống như theo lời của Lâm Cẩn , hay Cung ma ma, nàng như trước trầm mặc im lặng, nhưng thông minh cùng bình tĩnh của nàng được bộc lộ hoàn toàn sau loạt kiện ngày thọ yến đó.

      Nàng có chủ kiến, chỉ là vẻ ngoài mềm mại nhu thuận mà thôi.

      thể , thay đổi này đúng là khiến mình đồng ý để nàng tự do ra vào thôn trang, đến Thanh Lương tự dâng hương ngâm suối nước nóng chỉ là nguyên nhân trong đó. Bởi vì từ lúc nào, chính mình cũng tin nàng khiến mình gặp thêm phiền toái. Ý thức được điểm này, Đào thị mệt mỏi xoa xoa cái trán, hướng đám người Cung ma ma khoát tay: “Các ngươi đều lui ra.”

      Sau khi cửa được đóng lại, Lâm Cẩn Dung toàn thân cơ bắp cùng thần kinh đều trở nên căng thẳng, mở to đôi mắt, nàng biết kế tiếp đánh giá trọng yếu, nàng đả động được Đào thị, có thể tranh thủ cơ hội này, nhưng có thể hoàn toàn thuyết phục Đào thị hay , phải xem bước kế tiếp nàng biểu như thế nào.

      Đào thị : “Đồ cưới của ta có hạn, muốn lưu lại lúc cần thiết, văn tiền cũng muốn lãng phí.”

      Lâm Cẩn Dung trầm mặc hồi lâu, đột nhiên cười: “Nương, nếu con ban đêm nằm mộng, mộng kia lóe ngân quang, bên trong có vàng bạc, người nhất định con là kẻ ngốc, nhận định con chỉ lòng muốn phát tài, là tiểu hài tử hiểu thắng vì đánh cược với cữu phụ. thực tế, con phải như vậy. Con biết nương muốn lưu lại đồ cưới để dùng lúc cần thiết, mà phiến đất này tốn bao nhiêu tiền, cho nên con quyết định bớt ăn, dùng tiền tiêu vặt hàng tháng cùng quần áo trang sức của con để mua.”

      Nàng giương mắt nhìn Đào thị: “Mặc kệ nương cho con bao nhiêu, con đều phải có bản lĩnh giữ được, có bản lĩnh khiến nó tăng lên, bằng núi vàng núi bạc cũng ngày hết sạch. Trải qua nhiều việc vừa rồi, nương hẳn biết, con trưởng thành, đúng là thời điểm học tập bản lĩnh, mà phiến đất này, chính là cơ hội để con luyện tập, con nhất định biến nó trở thành ruộng tốt!“
      Last edited: 11/9/14

    2. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 57: Tuyết đêm

      Mẫu tử đối mặt lẳng lặng ngồi nhìn nhau cũng lời nào.

      Lâm Cẩn Dung mím nhanh môi, có chứa vẻ liều lĩnh, bướng bỉnh đạt được mục đích thề bỏ qua, Đào thị cũng mím nhanh môi, nàng đau lòng cho hài tử, muốn hết sức giành điều tốt nhất cho bọn họ, hết sức vì bọn họ lên kế hoạch chu toàn.

      Nhưng rất nhiều thời điểm, nàng biết nên làm gì mới là tốt nhất. Nàng muốn bọn bị người khác bắt nạt, nhưng mà hài tử luôn bị người khác bắt nạt, còn dám với nàng, nàng muốn cho bọn tài danh truyền xa, nhưng bọn nó mới hiển lộ chút lại bị người khác đố kỵ trách phạt. Đào thị mày càng ngày càng nhíu chặt.

      Lâm Cẩn Dung nhận ra Đào thị do dự, lời : “Đại biểu ca từ theo cữu phụ xuất môn học việc, giúp đỡ cữu phụ trong việc buôn bán, quản lý cửa hàng. Con nghe , có chút chuyện cữu phụ căn bản mặc kệ, đều quăng cho làm, cho nên mới có thể có tiền đồ như ngày hôm nay. Có thể thấy được luyện tập thể thành công. Con cũng biết, là nam tử, con là nữ nhi, chúng ta giống nhau, nhưng đây cũng là cùng việc, ai có thể chắc chắn tương lai con đạt được điều gì đó? Phòng ngừa chu đáo luôn tốt. Giống như trước đó con đến làm khách vậy, nếu con thường xuyên xuất môn làm khách, phải có thể đắn đo đúng mực hay sao?” Nàng đúng là vắt hết óc, lời gì cũng lấy ra , bộ dạng nào cũng lấy ra dùng.

      Nghe Lâm Cẩn Dung nhắc tới kiện kia, Đào thị khỏi than hơi, nữ nhi có thể chương hiển tài danh trong lòng nàng tất nhiên vui mừng, nhưng đạo lý làm khách nàng đương nhiên cũng biết, chính là lúc ấy cho rằng nữ nhi là vô tâm, thể trách nữ nhi, muốn trách cũng là Lâm Ngọc Trân coi an bài chu đáo, cho nên dù thế nào cũng muốn che chở. Bất quá nếu có thể khiến nữ nhi quen với việc đối nhân xử thế, tất nhiên chỉ có lợi mà có hại.

      Đào thị lại lo lắng Lâm Cẩn Dung có tâm tính tiểu hài tử, nhất thời hứng thú, tùy tiện làm chút rồi bỏ qua, liền trầm giọng : “Ta đáp ứng con. Nhưng ta trước tiên muốn cho , con muốn dùng tiền của mình, hãy dùng chính tiền của mình, ta đưa cho con, từ từ khấu trừ vào tiền tiêu vặt hàng tháng và tiền quần áo mới. Đương nhiên, ta đem địa khế cho con, coi như là lễ vật tròn mười ba tuổi.”

      Lâm Cẩn Dung vẫn khẩn trương đánh giá thần sắc của Đào thị, nghe vậy thiếu chút nữa nhảy dựng lên, khó khăn lắm mới khống chế được vui sướng trong lòng, nghiêm túc gật đầu với Đào thị: “Con nhất định làm cho nương thất vọng.” Cho dù là Đào thị cho nàng, lưu lại tương lai đưa cho Lâm Thận Chi, cũng tốt lắm a, nước phù sa rơi sang ruộng người, để người của Lục gia chiếm tiện nghi.

      Đào thị gì, chỉ xoa đầu Lâm Cẩn Dung.

      Mẫu tử hai người dùng cơm chiều đều có chút yên lòng.

      Đào thị suy nghĩ nàng có nên nhượng bộ hay , làm vậy có đúng hay , phương thức giáo dưỡng nữ nhi và nhi tử khác nhau, nhưng quản lý đồ cưới xác thực cũng là môn tài nghệ. biết Ngô thị giáo dưỡng các ngoại chất nữ thế nào, nàng muốn viết thư để tham thảo chút.

      Lâm Cẩn Dung suy nghĩ, chuyện nàng muốn làm còn rất nhiều, thể mọi chuyện đều cầu Đào thị ra lệnh cho thủ hạ quản làm, phiền phức, khắp nơi tình huống ngăn trở, phải tìm người chuyên chạy việc cho nàng mới được. Người này, phải có phẩm hạnh đoan chính còn có năng lực, đáng tin cậy, nhưng nàng từ đâu tìm được người này đây?

      Vì thế mẫu tử hai người chỉ ăn nửa chén cơm rồi bỏ đó.

      Vào đông trời tối sớm, bất quá mới chỉ canh , Đào thị uống xong thuốc liền nghỉ. Lâm Cẩn Dung mấy ngày nay điều dưỡng thân thể khỏe mạnh, cảm xúc lại kích động, sao có thể ngủ sớm như vậy? Sai người đóng cửa cho kỹ, kiểm tra chậu than cháy thế nào, rồi bảo Lệ Chi, Quế Viên, Miêu Nha ngồi vây quanh cùng chỗ, nàng pha trà cho ba người uống, Lệ Chi nướng hạt dẻ, Quế Viên nướng khoai, Miêu Nha về chuyện thú vị ở nông thôn, lúc cao hứng, chợt nghe bên ngoài ầm ỹ, có người vội vàng gõ cửa, luôn mồm kêu cứu mạng.

      Lâm Cẩn Dung cả kinh, gọi Lệ Chi: “Lấy áo tơi đấu lạp, cầm đèn lồng xem là chuyện gì xảy ra?”

      Lệ Chi theo lời bước ra cửa, cỗ gió lạnh cuốn theo bông tuyết đổ ập tới, nàng lạnh lẽo rùng mình, quay đầu nhìn Lâm Cẩn Dung : “Gió lạnh tuyết rơi dày, tiểu thư cứ ở yên trong phòng, đừng ra ngoài, để nô tỳ cùng Quế Viên xem xét.”

      Quế Viên nhìn thấy tuyết rơi gió lạnh, thầm nghĩ muốn , liếc mắt nhìn Miêu Nha, Miêu Nha sảng khoái đứng lên vỗ tay cái: “Quế Viên tỷ tỷ cùng tiểu thư ở trong phòng , để ta cùng Lệ Chi tỷ tỷ.” xong chạy vội ra ngoài, chỉ giây lát lấy áo tơi đấu lạp treo tường cạnh cửa, cùng Lệ Chi mặc vào, hai người tay nắm tay, hi hi ha ha mở cửa viện ra bên ngoài.

      Quế Viên nhìn thấy hai người thân mật, lại thoải mái, quyệt miệng đóng cửa, Lâm Cẩn Dung vội nàng nàng lại: “ vội, để ta nghe chút.”

      Có tiếng bước chân hỗn độn vào trong viện cách vách của Đào thị, Cung ma ma uy nghiêm : “Sao lại thế này?”

      Thiết Hòe : “Là người trong nhà của Lâm Xương gia.”

      Tiếp theo chợt nghe thấy có người khóc nức nở : “Cầu Tam phu nhân cứu phu nhân chúng ta, hàng xóm quen biết, nàng cũng có người bên nhà mẹ đẻ……”

      Lâm Cẩn Dung vội đứng dậy ra gần cửa, nghiêng tai lắng nghe. Bên kia thanh càng ngày càng thấp, nàng mặc dù nghe , nhưng có thể đoán được chút ít, nhất định là Lâm Xương Đại phu nhân lúc sinh hạ xảy ra vấn đề. Ngày ấy nàng cùng Đào thị đối đáp, bà mụ sớm mời đến, lúc này tới đây, tất là muốn thỉnh Thủy lão tiên sinh.

      Quả nhiên Lệ Chi cùng Miêu Nha đội gió tuyết chạy vào, : “Là Lâm Xương Đại phu nhân khó sinh, muốn thỉnh Thủy lão tiên sinh hỗ trợ…… Thủy lão tiên sinh trước, phu nhân cũng muốn qua đó nhìn xem.”

      Hai nhà vốn quen, Đào thị cùng Lâm Xương Đại phu nhân lại chỉ gặp mặt có hai lần, hạ nhân hai bên cũng chỉ giao tế vài lần, nhưng đều là người trong tộc, cùng quê nhà, cùng là nữ nhân, Đào thị biết sinh đẻ vất vả cùng nguy hiểm, thương tiếc Lâm Xương Đại phu nhân mình có người bên ngoại mình chống đỡ dễ dàng, có thể giúp đỡ đều nguyện ý giúp đỡ.

      Lâm Cẩn Dung phát sầu nhìn bên ngoài tuyết bay tán loạn, thời tiết như vậy mà Đào thị còn muốn vất vả xuất môn, nếu cẩn thận bị cảm lạnh, chẳng phải mấy ngày nay điều dưỡng tất cả đều uổng phí hay sao? Nàng theo vậy. Lập tức ra lệnh nhanh lấy cho nàng giày và áo khoác, mặc xong liền chạy ra ngoài, vừa vặn gặp Đào thị vẻ mặt lo lắng, trong đám người Cung ma ma vây quanh ra.

      Lâm Cẩn Dung bước lên phía trước nắm chặt cánh tay Đào thị: “Nương, con muốn cùng với người.”

      Chuyện này cũng thể để nàng quấn quýt theo, Đào thị thần sắc lạnh lùng, vung tay áo, quát lớn : “Hồ nháo, con làm cái gì? Vào nhà ngủ !”

      Cung ma ma cũng khuyên nhủ: “Tiểu thư, phu nhân là có chính , người tới đó cũng có ai tiếp đón người, ngoan, nghe lời .”

      Lâm Cẩn Dung lại ôm chặt cánh tay Đào thị, bước nhanh theo nàng, nhanh : “, con với người! Thân thể người tốt, tuyết lớn như vậy, đường cũng phải là gần, phải để con cùng con mới yên tâm, bằng con sợ hãi a. Con yên lặng, nhất định gây thêm phiền phức.”

      Tứ nha đầu càng ngăn cản càng cố chấp, Đào thị có chút phiền chán, lại có chút muốn cười, vốn là định kiên quyết đồng ý, nhưng nhìn thấy Lâm Cẩn Dung thập phần tự giác leo lên xe, muốn kéo nàng xuống dưới có lẽ mất rất nhiều thời gian, liền phụng phịu để ý tới Lâm Cẩn Dung.

      Đây chắc hẳn ngầm đồng ý.

      Lâm Cẩn Dung cũng nghĩ nhiều, bởi vì muốn thủ hộ mẫu thân mà kiên trì đến mức này, nhưng lại biết đối với tương lai của nàng mở ra cánh cửa khác.

      Gió lạnh tuyết lớn, mặt đường căn bản thấy , xa phu cũng dám quá nhanh, Đào thị cùng Lâm Cẩn Dung dựa sát vào nhau, cũng chuyện.

      biết qua bao lâu, Đào thị có chút mệt mỏi nghe thấy bên ngoài ồn ào, Thiết Hòe lớn tiếng : “Phu nhân, đến rồi.” Tiếp theo xe ngựa dừng lại trước cửa viện lớn lắm, lập tức còn có người mở ô giơ đèn lồng tiến lên đón.

      “Tam đệ muội, là xin lỗi, khiến người thêm phiền toái, thời tiết này còn hại người chuyến này……” Lâm Xương mặc áo khoác dày, rút tay hành lễ với Đào thị, liếc mắt cái nhìn thấy Lâm Cẩn Dung đứng bên cạnh Đào thị, nhịn được hơi hơi lắp bắp kinh hãi.

      Đào thị nhìn Lâm Cẩn Dung liếc mắt cái, giải thích: “Nàng mình ở lại trong nhà có chút sợ hãi, làm phiền Tam bá sai người dẫn nàng tới chỗ để sưởi ấm. Ta mang theo bà mụ tới, có lẽ hữu dụng, người nằm ở đâu?”

      “Đa tạ, Tam đệ muội mời bên này.” Lâm Xương ngàn ân vạn tạ, theo đuôi Đào thị bước nhanh vào hậu viện, tùy tay chỉ phụ nhân trẻ tuổi đứng mái hiên: “Ngươi dẫn Tứ muội muội đến trong phòng ngươi sưởi ấm. Cẩn thận chiêu đãi cho tốt.”

      “Ta là Đại tẩu.” Phụ nhân trẻ tuổi bước lên phía trước chào Lâm Cẩn Dung: “Tứ muội muội, mời theo nô tỳ.”

      Lâm Cẩn Dung có chút sợ run, nàng vốn tưởng rằng bà bà khó sinh, đám người nhi tức nên ở chung quanh hầu hạ, ở hành lang mới để vú già nha hoàn hầu hạ tiếp đón khách nhân, ai ngờ lại là thê của trưởng tử Lâm Xương gia Mã thị.

      Mã thị bộ dạng cao lớn, làn da trắng trẻo, mặt dài, miệng hơi rộng, xương gò má cao, nhìn có vẻ cực kỳ khôn khéo có năng lực. Lâm Cẩn Dung nghe khẩu của nàng dường như là người địa phương, giống Lâm Xương gia cùng Lâm Xương Đại phu nhân, nhân tiện : “Tẩu tử là người địa phương sao?”

      Mã thị “Ân” tiếng, : “Nhà mẹ đẻ của ta cách nơi này năm mươi dặm dưới chân thôn.”

      Lâm Cẩn Dung càng càng bất an, tiểu viện của Lâm Xương gia lớn, nhưng nàng được lúc, nhưng chưa hề nghe thấy tiếng kêu phụ nhân thống khổ, hết thảy đều im lặng có chút quỷ dị.

      Trong phòng Mã thị có nam nhân trẻ tuổi tầm hai mươi tuổi ngồi đó, bộ dạng có năm sáu phần giống Lâm Xương Đại lão gia, mũi rất cao, trong lòng ôm oa nhi tuổi mũm mĩm mỉm cười vui đùa. Mã thị tiến vào, đánh mắt nhìn : “Đây là Tứ muội muội bên nhà mẹ đẻ của Tam thẩm.”

      Nam nhân trẻ tuổi đặt oa nhi lên giường, đứng dậy hướng Lâm Cẩn Dung chào, hai câu khách sáo, rồi bước ra bên ngoài.

      “Phòng của ta bé, dưới chân lại lộn xộn, khiến người chê cười.” Mã thị cầm ghế thỉnh Lâm Cẩn Dung ngồi, xoay người lấy chăn giường, bọc oa nhi lại, la lớn: “Tiểu bao tử, tiểu bao tử, lại đây ôm hài tử!”

      “Tới đây, tới đây.” Theo tiếng gọi này, tiểu nha đầu tầm 7, 8 tuổi ngày ấy theo Lâm Xương Đại phu nhân làm khách, chỉ vùi đầu ăn trái cây vội tiến vào, cũng hành lễ với Lâm Cẩn Dung, hoang mang rối loạn chạy tới tiếp nhận tiểu oa nhi rồi lui ra ngoài.

      Lâm Cẩn Dung biết đây là chuẩn bị vì mình, cảm thấy băn khoăn, vội : “ cần phiền toái, ta rất thích tiểu hài tử, ấm áp lại ôm ra ngoài tốt a.”

      phiền toái, cách vách cũng ấm áp.” Mã thị đem chậu than hướng tới trước mặt của Lâm Cẩn Dung cùng Lệ Chi, bồi cười : “Tứ muội muội hiếm khi tới đây chuyến, theo lý nên chiêu đãi tốt. Chính là vừa vặn gặp phải chuyện này, còn cách nào khác. Người ngồi đây cho ấm, ta pha trà.”

      Lâm Cẩn Dung trong lòng bất an, nhanh : “ cần, tẩu tử cứ lo việc của mình, cần để ý đến ta.”

      Mã thị lưu loát vén mành lên ra ngoài, ngữ khí kiên định: “ được.”

      Lâm Cẩn Dung cùng Lệ Chi lúc này mới có cơ hội đánh giá gian phòng.
      Last edited: 11/9/14
      Pe Mick, Hale205trangtrongnuoc thích bài này.

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 58: Vứt bỏ

      Phòng này mặc dù rộng lắm, nhưng vẫn mới tinh, có hai gian, Lâm Cẩn Dung ngồi chờ là gian ngoài. Cạnh tường có giá sách, thưa thớt có mấy quyển sách cũ, cạnh đó còn có mấy thùng lớn và ngăn tủ, mặt còn dán chữ hỉ màu vàng, có bàn dài, mặt đặt bình hoa lư sơn đen có hoa văn. Tuy rằng chỉnh tề, nên có đều có, nhưng nhận ra được vật liệu chất gỗ hay độ khéo léo đều cực kỳ bình thường.

      bao lâu, Mã thị mang cái ấm bằng đồng tiến vào, : “ là xin lỗi, trà ngon, muội muội dùng tạm cho ấm người.” Rồi rót cho Lâm Cẩn Dung chén trà nóng, lại đem tới cái đĩa hạt dưa, mới hai câu, có người nhàng gõ hai cái vào cửa sổ, Mã thị nghe thấy, hấp tấp ra ngoài: “Sợ là có chuyện gì đó, Tứ muội muội cứ ngồi ở đây. Nếu thấy mệt, cứ nằm nghỉ giường, chăn đệm mới được giặt giũ, rất sạch .”

      “Đại tẩu cứ lo việc của mình, chớ để ý ta.” Lâm Cẩn Dung rót chén trà nóng, tự tay đưa cho Lệ Chi: “Nửa đêm lại bắt ngươi theo ta ra ngoài chịu rét, cũng uống chén cho ấm. Cầm cái ghế lại đây ngồi .”

      “Tiểu thư sao lại như vậy, người cùng phu nhân còn sợ, nô tỳ còn sợ sao?” Lệ Chi đa tạ tiếp nhận chén trà nóng của nàng, ngồi xuống bên cạnh chậu than, thấp giọng : “Nhà này im lặng.”

      Xem ra phải mình nàng cảm thấy kỳ quái, Lâm Cẩn Dung nhàng xoa xoa tay Lệ Chi. Chủ tớ hai người nhìn chằm chằm vào chậu than kia mà ngẩn người, cũng biết trải qua bao lâu, thình lình nghe bên ngoài tiếng khóc chấn động. Tiếp theo Xuân Nha tái nhợt nghiêm mặt vào : “ được rồi, phu nhân bảo tiểu thư ngồi chờ trong này, chớ ra ngoài, tránh va chạm sợ hãi.”

      Quả nhiên là chân bước vào Quỷ Môn quan, thu về kịp ảnh hưởng đến tính mạng. Lâm Cẩn Dung im lặng lát, bùi ngùi thở dài: “Hài tử sao?”

      Xuân Nha thấp giọng : “Là nữ nhi, nghe có chút gầy yếu.” Hóa ra lúc trước khi Thủy lão tiên sinh đến đây, Lâm Xương Đại phu nhân ngất . Sử dụng châm cứu, dùng thuốc của Đào thị đem đến, cũng bất quá chỉ cứu được hài tử mà thôi.

      Lâm Cẩn Dung khỏi thầm nghĩ, gia đình như vậy, Lâm Xương Đại phu nhân lại là tái giá, trừ phi trưởng tẩu huynh trưởng nhân từ, bằng nữ nhi ngày sau rất khổ sở, lúc trước nhìn Mã thị cùng Lâm Xương gia Đại thiếu gia kia nửa điểm cũng để ở trong lòng, sợ là gặp nhiều khó khăn.

      được bao lâu, Đào thị được Cung ma ma cùng Thiết Hòe giúp đỡ đến, thần sắc lộ vẻ sầu thảm, môi trắng bệch, đôi tay run run, có lẽ nhìn thấy tình cảnh vừa rồi khiến nàng chịu kích thích.

      Lâm Cẩn Dung nhanh đứng dậy đỡ Đào thị ngồi xuống chỗ của mình, rót chén trà nóng đưa qua, biết nên gì, nghĩ tới nghĩ lui, chỉ đành : “Nương, chúng ta ở lại chỗ này cũng khiến nhà người ta thêm phiền toái, bằng về trước, chuẩn bị vài thứ, chờ bọn họ lo xong việc lại đến. Hỏi chút có cần người trợ giúp hay , cũng phân phó tới đây hỗ trợ.”

      Đào thị cũng muốn ngồi chờ trong này, liền đáp ứng. Mấy người tới gian ngoài, Lâm Xương chạy tới đưa tiễn, nước mắt rơm rớm, vẻ mặt bi thương cảm kích, Đào thị dừng lại trấn an vài câu: “Tẫn nhân biết thiên mệnh (đành phải chấp nhận số mệnh), nén bi thương mới là lẽ phải……”

      Chợt nghe bên trong gào to tiếng, có nam nhân kêu, có nữ nhân kêu, hỗn loạn la hét, thiếu niên mặc áo trắng từ trong viện xuất , đầu hướng Đào thị, “Xoạch” quỳ xuống, khàn khàn cổ họng lớn tiếng : “Tam phu nhân, Tam phu nhân, người đại từ đại bi, cứu muội muội số khổ này của ta , ta nguyện làm trâu làm ngựa cho người!”

      Lâm Cẩn Dung nhìn thấy ràng, áo trắng người thiếu niên này bất quá là dùng lớp lót bên trong áo khoác hay chăn lột trái ra may lại giống như đồ tang mà thôi, trong lòng còn ôm chặt oa nhi bọc trong tã, phía sau , là Mã thị cùng với Lâm gia Đại thiếu gia, còn có nam nhân ước chừng hai mươi tuổi, diện mạo tương tự, ước chừng là Lâm gia Nhị thiếu gia chạy như điên ra, nhìn thấy tình hình này, đều đứng lại, biểu tình có vài phần được tự nhiên.

      Mã thị xanh mặt, lạnh lùng : “Tam đệ, ngươi đừng hiểu chuyện lung tung, khiến Tam thẩm nương kinh hãi!”

      Lâm Xương nhìn Đào thị, cắn răng đá cước vào trước ngực thiếu niên, nổi giận mắng: “Tiểu súc sinh! Cút vào cho ta! Cẩn thận khiến muội tử ngươi sợ hãi!”

      còn ôm đứa mà!” Lâm Cẩn Dung tình huống tại, theo bản năng kinh hô tiếng. thấy thiếu niên kia mặc dù bị Lâm Xương đá thân mình nghiêng , lại vẫn cố chấp nâng đỡ oa nhi, mở to hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm Đào thị, trong tã lót tiếng trẻ con mỏng manh khóc kêu giống như con mèo .

      Lâm Xương trầm mặt kéo thiếu niên: “Cút vào!”

      Thiếu niên kia hé ra mặt trắng bệch như tuyết, bên giãy dụa bên khàn khàn cổ họng : “Tam phu nhân, Tam phu nhân, cứu mạng người còn hơn xây bẩy tháp phù đồ, nương ta thi cốt còn chưa lạnh……” Những lời còn lại bị Lâm Xương bịt miệng, Mã thị nhân cơ hội tiến lên đoạt lấy oa nhi kia, nhanh như chớp chạy vào bên trong.

      Đây là diễn cái gì vậy? Đào thị nhíu mày: “Sao lại thế này?”

      Lâm Xương bên ý bảo hai nhi tử phía sau đem thiếu niên kéo vào, bên bồi cười : “Khiến Tam đệ muội chê cười, hài tử này chịu nổi mẫu thân nó vừa mất, thần chí rối loạn, có điểm điên khùng, nghe muội tử của thân mình gầy yếu, nghĩ rằng chúng ta mặc kệ…… Chớ để ý, chớ để ý.”

      Lâm Xương Đại thiếu gia mang theo vài phần trào phúng : “Cũng phải như vậy, đều là thân cốt nhục, ai lại mặc kệ chứ?”

      Thiếu niên kia liều mạng giãy dụa, hé ra bị mặt bị che miệng dưới ngọn đèn vạn phần vặn vẹo, bông tuyết dừng đầu, mặt , rất nhanh tan thành nước, theo gò má của chảy xuống, nhưng cũng hề cảm thấy lạnh lẽo, chỉ liều mạng giãy dụa, ánh mắt nhìn chằm chằm vào Đào thị cùng Lâm Cẩn Dung, bi thương tuyệt vọng đến cực điểm.

      Lâm Cẩn Dung kiếp trước là nữ tử hiểu biết nhiều việc, chưa từng nghe thấy chuyện đời này có cha mẹ nhẫn tâm sinh hạ oa nhi mà đem vứt bỏ, gặp phải năm mất mùa tai hoạ, cuộc sống gian nan, đặt tiểu hài tử vào bồn nước mà thả trôi sông cho chết chìm. Cũng có nhà vốn tương đối giàu có, nhưng bởi vì hôn nhân môn đăng hậu đối, sau khi gả , đồ cưới của nhà thường thường cùng với sính lễ của nhà trai trở thành gia sản chung, phụ thân mẫu thân huynh trưởng muốn phân chia gia sản, cho nên cũng nhẫn tâm như vậy. Mà trong đó, có nhi tử cũng có nữ nhi, nhưng đại đa số là nữ nhi bị vứt bỏ cho chết chìm.

      Nay Lâm Xương gia ràng nằm trong tình cảnh như vậy, có tài sản, phụ thân có tuổi già nua, hai nhi tử trưởng thành có nguyên phối, trong đó người vừa sinh con, người tuổi lớn chưa làm mai, mà đại tẩu là người tái giá vừa mất, lưu lại nhi tử tuổi thành niên cùng nữ nhi mới sinh ra…… Vốn sinh ra gầy yếu, sau đó chết non là hợp tình hợp lẽ. Thiếu niên ràng biết, cho nên mới thừa dịp cơ hội chạy ra cầu cứu, nếu các nàng mặc kệ, oa nhi mới sinh ra khó thoát khỏi cái chết.

      Nàng nếu chưa từng gặp tính, nhưng nếu gặp, dù thế nào cũng thể giả vờ như biết. Lâm Cẩn Dung bước lên phía trước lớn tiếng : “Tộc bá, đây là Tam ca của ta sao? còn trẻ gặp đại biến, có chút thần chí ràng là điều khó tránh khỏi, vừa vặn Thủy lão tiên sinh còn ở đây, thỉnh lão tiên sinh bắt mạch cho , xem có gì nguy hiểm ?” Lời còn chưa dứt, chỉ thấy thiếu niên kia hai mắt sáng rực lên.

      Lâm Xương lão gia ngẩn ra, lập tức trảm đinh tiệt thiết sai người mở cửa: “ cần, đa tạ ý tốt của Tứ tiểu thư, hôm nay phiền toái các người rất nhiều, dám trì hoãn thêm. Nếu Tam đệ muội bởi vậy bị liên lụy, ta chính là tội nhân, ta trước đưa các người trở về.”

      Gia đình của phức tạp, Đào thị tuy cũng đoán được mơ hồ, nhưng nàng là phụ nhân bên ngoài tiện nhiều lời, lại càng tiện nhúng tay vào việc này — liên lụy đến gia sản chi tranh, đó là vô tận phiền toái, nàng trong lòng mặc dù rầu rĩ đành lòng nhưng cũng kéo tay Lâm Cẩn Dung, hướng Lâm Xương lão gia gật gật đầu: “ cần, ngươi vội, chúng ta trước. Có chuyện gì sau, hài tử kia đáng thương.”

      Lâm Xương lão gia cúi mắt, tùy ý đáp ứng tiếng.

      Lâm Cẩn Dung bị Đào thị dắt ra ngoài, thấy ánh mắt thiếu niên kia dần dần trở nên ảm đạm, lại vẫn ngừng giãy dụa, dưới giam cầm của hai huynh trưởng mà điên cuồng đá đánh, giống như khốn thú tuyệt vọng, đáng thương đến cực điểm.

      đường tuyết trắng xóa, cửa lớn dần dần khép lại, đem thiếu niên liều mạng giãy dụa ngăn cách ở bên trong, bông tuyết bay đầy trời, có gió núi cách đó xa gào thét, cuồn cuộn nổi lên trận lại trận tuyết vụ.

      đời này có loại tư vị, trong lúc tuyệt vọng, ngươi nhìn thấy hy vọng, nó thậm chí còn ngay tại bên cạnh ngươi, ngươi cảm giác được nó tồn tại, nhưng vô luận ngươi dùng bao nhiêu sức lực, đều thể nắm bắt, chỉ có thể trơ mắt nhìn nó vô tình trượt qua kẽ tay…… Tư vị như vậy, cả đời nếm qua lần cũng đủ. Lâm Cẩn Dung nhớ tới tâm tình của mình khi nghe thấy họ hàng xa kia của Lục gia với nàng, Lục Giam mang theo phụ thân mẫu thân của đào tẩu, lại nhớ đến bản thân liều mạng giãy dụa trong nước sông lạnh lẽo, hốc mắt khỏi có chút ẩm ướt.

      Nàng túm nhanh cánh tay Đào thị, đau khổ cầu xin: “Nương, chúng ta tới cũng tới rồi, vậy làm người tốt cho trót , biết ràng là chuyện gì xảy ra mà. Ta thấy thực thích hợp, người với bá bá đừng làm hài tử bị thương, nhưng bá bá lại vẫn đá lên người , nửa điểm hề lo lắng hề đúng mực…… Cứu người mạng hơn xây bảy tháp phù đồ, nếu là hiểu lầm, cũng nên biết ràng mới tốt, đỡ phải ban đêm ngủ yên, việc qua lại hối hận. cùng hài tử có nương che chở, quá đáng thương. Nhà nếu đối tốt với hài tử, oán chúng ta nhiều chuyện, nếu nổi lên lòng xấu xa, đó là chúng ta làm việc thiện tích đức, con van cầu người ……”

      biết có phải do câu của Lâm Cẩn Dung “ có nương che chở quá đáng thương” kia đả động Đào thị hay , mà Đào thị do dự hồi lâu, mày nhíu chặt, thấp giọng thương lượng với Cung ma ma: “Nếu gặp phải cũng thể giả câm giả điếc, nếu , chúng ta đến hỏi xem? Nếu được, ma ma hãy mua lại tiểu hài tử kia. Chắc cũng đáng bao nhiêu tiền.”

      Cung ma ma thần sắc thực khó xử: “Phu nhân, việc này tuy là hành thiện tích đức, nhưng dẫn tới vô tận phiền toái, ai biết tương lai……” Lời bà cũng hết, nhưng ý tứ là làm việc thiện tích đức cũng nên lượng sức mình
      Last edited: 11/9/14
      Pe Mick, Hale205trangtrongnuoc thích bài này.

    4. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 59: Tộc huynh

      Lâm Cẩn Dung nhíu mày tiếp lời Cung ma ma: “Ai mà sợ phiền toái? Hành thiện tích đức nếu dễ làm như vậy, đời này tất cả đều là người lương thiện rồi. Dù thế nào, chính là có thể so sánh với mười lần dát vàng tượng Phật. Lời cần khách khí, nhà chúng ta nuôi dưỡng nhiều nhân khẩu như vậy, cũng chỉ là thêm người, vì sao được?”

      Đào thị trầm giọng : “Về sau thế nào tính sau.”

      Cung ma ma hiểu tính tình của nàng, biết việc được quyết định, khỏi khe khẽ thở dài, chuyển hướng lên bậc thang của Lâm Xương gia, dùng sức gõ cửa: “Mở cửa! Mở cửa!”

      Hồi lâu, đại môn đóng chặt mới chậm rãi mở ra, lão nhân trông cửa cùng Lâm Xương lão gia tay cầm lồng đèn, thăm dò nhìn ra ngoài.

      Đào thị nắm chặt tay Lâm Cẩn Dung, trấn định : “Đại bá, ta vừa rồi quên việc.”

      Lâm Xương lão gia vẻ mặt kinh ngạc, hơi hơi có chút bất an : “Tam đệ muội, sao vậy?”

      Đào thị nghiêm túc : “Đại tẩu vừa , vậy các ngươi cũng có vú nuôi, nhà của ta có vú già chắc tay. bằng để Tam chất nhi bế nàng theo ta, thứ nhất hài tử bị đói, thứ nhì giúp các ngươi chuẩn bị việc hậu cho chu đáo, phải tốn tâm tư an ủi chiếu cố hai hài tử này.”

      Trong mắt Lâm Xương lão gia lên tia phức tạp, muốn mở miệng uyển chuyển chối từ, chợt nghe Lâm Cẩn Dung thanh thúy : “Tộc bá, người đừng chối từ, khách khí cái gì phiền toái phiền toái linh tinh. Tổ phụ từng công đạo, chúng ta là tộc nhân, dù thế nào cũng phải giúp đỡ lẫn nhau.”

      Nghe thấy Lâm Cẩn Dung nhắc đến chỗ dựa lớn nhất là Lâm lão thái gia, Lâm Xương lão gia ánh mắt vụt sáng, trầm giọng : “Ý tốt của các ngươi ta nhận, nhưng hai hài tử này còn phải vì mẫu thân chịu tang……”

      “Ngày mai ta đưa bọn họ trở lại! Về phần tối nay, người thần chí , đứa gầy yếu chịu nổi, cần phải được chiếu cố. Chăm sóc hài tử cũng khá vất vả, tình huống bây giờ các ngươi có thể làm sao? Ta thấy nhà ngươi chỉ có mình Đại chất tức có thể làm được, nhưng nàng kế tiếp phải lo rất nhiều việc, ngươi lúc trước còn sợ phiền toái ta, lúc này tại sao lại khách khí như vậy? Hay là sợ ta đoạt con ngươi nha? Có phải xa xôi ngàn dặm gì đâu?” Đào thị khi quyết định làm gì, khí thế cũng rất mạnh mẽ, căn bản cho Lâm Xương lão gia cơ hội cự tuyệt, trực tiếp cầm tay Lâm Cẩn Dung, ra lệnh Cung ma ma cùng Xuân Nha: “, đem Tam thiếu gia cùng tiểu thư đưa đến đây.”

      Lâm Xương nghe thấy Đào thị phân phải trái, vốn nghe đồn vị Tam phu nhân này tính tình táo bạo, khỏi thở dài tiếng, cúi lưng, dẫn đám người Đào thị : “Đại ân của quý phủ, ta quên, nhưng mà……”

      Đào thị thản nhiên đánh gãy lời của : “Các ngươi ở đây quen biết ai, nghĩ đến muốn làm tang cũng dễ dàng, tối nay ta bảo Thiết Hòe ở lại đây hỗ trợ, ngày mai lại phái vài người tới giúp đỡ. Ngươi cẩn thận nghĩ lại, trong tộc có người nào muốn thông tri, ta phái người giúp ngươi. Hậu dù sao cũng phải làm thỏa đáng, về sau các ngươi mới có thể ngẩng mặt làm người.”

      Phong tục của Triều Đại, hôn nhân luận tài, hậu táng chu toàn. Trong cuộc sống xem trọng nhất chính là hai chuyện này, việc vui hay tang nếu thể chu đáo, khiến người xem thường. Vì vậy, phải cứng rắn nhắc tới mặt mũi mới được. Lâm Xương lão gia lại là tiếng thở dài, hướng Đào thị hành lễ, thấp giọng phân phó nhi tử thứ hai đứng ở cửa: “Đem Tam đệ cùng muội muội ra đây, Tam thẩm nương muốn đón bọn họ về ở lại đêm.”

      Lâm Nhị thiếu gia ràng thập phần vui, nhíu chặt mày, hộc hộc muốn mở miệng , Lâm Xương lão gia lại lạnh mặt trầm giọng quát: “Nhanh !”

      Lâm Nhị thiếu gia cắn chặt răng, chán ghét nhìn Đào thị cùng Lâm Cẩn Dung liếc mắt cái, mặt trầm vào bên trong.

      Lâm Cẩn Dung cầm tay Đào thị, vụng trộm hướng nàng dựng thẳng lên ngón tay cái, trong mắt tất cả đều là sùng kính.

      Đào thị ngẩn ra, lập tức tiếng động nhếch lên khóe môi. Nàng ngay cả Lâm lão thái thái cũng dám trêu vào, Lâm Xương gia này tính là gì? Nhà này từ phía nam trốn tới đây tìm thân hữu nương tựa, cắm rễ xong, nếu dựa vào Lâm lão thái gia trong tộc, về sau thế nào, cũng có ai dám tôn trọng trưởng bối, đặc biệt là Lâm gia có địa vị trong tộc. Trừ phi nhà về sau muốn gặp người nữa.

      được bao lâu, thiếu niên mặc quần áo trắng khóe miệng hơi rỉ máu, trong lòng gắt gao ôm tiểu oa nhi, có chút tập tễnh xuất ở hành lang. Ánh mắt thản nhiên đảo qua gương mặt mọi người, cuối cùng dừng lại người Đào thị cùng Lâm Cẩn Dung, băn khoăn vài lần, nặng nề mà quỳ xuống.

      Lâm Xương lão gia biểu tình nhất thời phá lệ khó coi.

      Đào thị thở dài, tiến lên nâng thiếu niên quật cường này dậy, ôn nhu : “ , muội tử của ngươi sớm đói meo rồi……”

      Thiếu niên kia đứng dậy, cũng quay đầu lại theo đám người Đào thị ra đại môn.

      “Tam Lang!” Lâm Xương lão gia từ sau đuổi theo, thấp giọng : “Ngươi phải chú ý, đừng để Tam thẩm nương cùng Tứ muội muội thêm phiền toái…… Ta……”

      Lâm Tam lang giống như căn bản chưa từng nghe thấy, cước bộ hề ngừng nghỉ, đến trước xe ngựa mới dừng lại. Cung ma ma tiếp nhận oa nhi trong lòng , cũng gì, chỉ nghiêng người tránh né, gắt gao ôm buông tay.

      Đào thị nhìn oa nhi trong lòng , cũng có thể lý giải tâm tình của , than hơi: “Ngươi cùng Thủy lão tiên sinh ngồi xe ngựa phía sau .”

      Lâm Tam lang đối với nàng biểu tôn trọng, hơi hơi khom người, khàn khàn cổ họng : “Tam phu nhân, đại ân đại đức lời nào cảm tạ hết được.”

      “Ngươi tên là gì?” Đào thị nghe xưng hô gọi mình là Tam phu nhân, mà cũng giống như người nhà gọi mình là thẩm, còn có chút tán thưởng hài tử này. Mấy người Lâm Xương gia muốn làm thân, nhưng ra cũng thân thiết bao nhiêu, thái độ của như vậy, cũng cho thấy tự coi hai người là thân tộc mà có quan hệ thân thiết, mà là chân chính nhớ ân tình.

      “Lâm Thế Toàn.”

      Đào thị : “Ngươi cần cảm tạ ta, muốn tạ liền tạ Tứ muội muội của ngươi, , ta vốn sợ chọc phiền toái, là nàng đau khổ cầu xin ta.” Thốt ra lời này, Cung ma ma liền hướng nàng chớp mắt, ý tứ là, Lâm Cẩn Dung vì cầu tình cũng đành thôi, vì sao còn sợ chọc phiền toái? Chẳng phải là nửa điểm nhân tình cũng còn gì sao?

      Đào thị để ý lên xe, cũng lời nào.

      Cung ma ma theo bản năng đánh giá vẻ mặt Lâm Thế Toàn, nhưng hề nhận ra mặt Lâm Thế Toàn có dấu vết gì tỏ vẻ tức giận hay mất hứng, chỉ giương mắt nghiêm túc nhìn Lâm Cẩn Dung.

      Lâm Cẩn Dung ngồi xe ngựa nương theo ánh đèn cẩn thận đánh giá vị tộc huynh này của mình — ước chừng mười bốn mười lăm tuổi, mũi cao, môi có tầng lông tơ xanh nhạt, ánh mắt giống Lâm Xương phụ tử dài , mà là đôi mắt hạnh, bộ dạng cũng đứng đắn khỏe mạnh……

      Hai người ánh mắt chạm phải, Lâm Thế Toàn cúi mắt, chuẩn bị hành lễ trước Lâm Cẩn Dung, Lâm Cẩn Dung nghiêng người né: “Tam ca trước lên xe , chuyện gì trở về sau.”

      Lâm Thế Toàn cúi hạ lông mi, ôm hài tử trong lòng, xoay người lên xe.

      đường ai chuyện.

      Trở về thôn trang Đào thị mỏi mệt chịu nổi, lúc xuống xe toàn thân đau nhức cơ hồ bất động, lại còn phải cố an bài huynh muội Lâm Thế Toàn. Lâm Cẩn Dung vội đẩy nàng vào: “Nương nhanh nghỉ ngơi, mọi việc đều giao cho con.”

      Đào thị chần chờ : “Con có thể sao?”

      Lâm Cẩn Dung cười : “ phải còn có Cung ma ma sao?” Lập tức trở lại đâu vào đấy chỉ huy mọi người: “ thu dọn Tây viện, đun nóng sữa dê, rồi bảo phòng bếp làm vài món ăn đem tới đây.” Sau đó đưa tay đến trước mặt Lâm Thế Toàn: “Tam ca, ngươi giao muội muội cho chúng ta . Ngươi nếu yên tâm, cứ ở bên nhìn.”

      Lâm Thế Toàn ngoan ngoãn giao ra đứa , nhưng đưa cho Cung ma ma, mà là đưa cho Lâm Cẩn Dung.

      Đào thị thấy thế, có vài phần vui mừng, công đạo Cung ma ma vài câu, rồi yên tâm nghỉ ngơi.

      Lâm Cẩn Dung nhìn qua, hài tử kia căn bản biết xảy ra chuyện gì, ngủ ngoan, khuôn mặt nhắn bất quá chỉ lớn bằng bàn tay, lông mày thưa thớt gắt gao nhíu lại. Hài tử đáng thương, Lâm Cẩn Dung thở dài, ý bảo Lâm Thế Toàn cùng nàng đến đông viện: “Ủy khuất Tam ca tạm thời trước tiên chờ ở phòng ta cho ấm người.”

      Lâm Thế Toàn chần chờ chút, cúi đầu theo.

      Mới bước vào, Miêu Nha cùng Quế Viên liền ra: “Tiểu thư trở lại……”

      “Suỵt……” Lâm Cẩn Dung chỉ chỉ hài tử trong lòng, ý bảo hai người chớ có lên tiếng.

      Quế Viên kinh ngạc vạn phần, trầm mặc cẩn thận đánh giá Lâm Thế Toàn, Miêu Nha cũng hô lên tiếng: “Di, này phải Lâm Xương Tam thiếu gia sao? Sao ngươi lại ở đây? Đây là……”

      Lệ Chi trừng nàng liếc mắt cái, Miêu Nha nhanh chóng phản ứng kịp, lập tức che miệng lại. Lâm Thế Toàn môi run run vài cái, rốt cuộc nhịn xuống, rơi lệ, chỉ thấp giọng :“ Nương ta vừa mất.”

      Miêu Nha sợ tới mức dám lời nào, nhìn hài tử trong lòng Lâm Cẩn Dung, lại nhìn Lâm Thế Toàn, chui vào sau lưng Quế Viên.

      Lâm Thế Toàn cũng lời nào, tiếp tục theo Lâm Cẩn Dung.

      Lâm Cẩn Dung im lặng bàng quan nhìn, đối với vị tộc huynh này ấn tượng khá tốt. Dám đánh bạo phản kháng phụ huynh cứu thân muội, đến nơi đây còn có thể nhịn xuống bi thống nguyên do việc, hề thất thố khóc thành tiếng đến, tuổi tuy rằng chưa lớn, lại hiểu biết lễ.

      Sữa dê rất nhanh được đưa đến, Cung ma ma tự tay cho tiểu hài tử uống sữa dê. Nhìn thấy muội tử được ăn no xong ngủ, Lâm Thế Toàn thở dài nhõm hơi, mồm to ăn sạch đồ phòng bếp nấu đem đến, lập tức đứng dậy đối với Lâm Cẩn Dung vái dài: “Tứ tiểu thư, theo lý thuyết, các ngươi cứu tánh mạng muội tử của ta, ta nên thấy đủ, nên khiến các người thêm phiền toái……”

      Cung ma ma vừa nghe lời này có rơi xuống a, hài tử này là thừa dịp Đào thị ở đây, muốn khiến cho Tứ tiểu thư mềm lòng, vì thế chạy nhanh hướng Lâm Cẩn Dung liều mạng nháy mắt, ý tứ là mặc kệ Lâm Thế Toàn cái gì, đều cần đáp ứng vội.

      Lâm Cẩn Dung để ý Cung ma ma, tiếp tục nghe Lâm Thế Toàn chuyện: “Nhưng hôm nay chúng ta sợ thể trở về được, đành da mặt dày ở lại nhờ quý phủ. Ta thân có gì quý giá, thể nuôi dưỡng muội tử, nhưng cũng thể để các ngươi công nuôi sống nàng cùng ta, ta……” trầm mặc lát, thấp giọng : “Ta nguyện ý giúp việc cho các ngươi. Ta biết chữ biết tính toán, bất quá cũng có vài việc ta có thể làm.”
      Last edited: 11/9/14

    5. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 60: Cảnh xuân [ nhất ]

      Lâm Thế Toàn đối với Lâm Cẩn Dung ra lời này, kỳ có chút ý tứ ăn vạ. Bởi vì biết, Lâm Xương lão gia tuyệt đối cho phép mang theo muội muội trường kỳ ở tại thôn trang của Lâm Tam phu nhân, dẫn đến nhiều nhàn thoại a. Chỉ chờ tang thỏa đáng xong xuôi, đám người Lâm Xương lão gia cùng Lâm Đại thiếu gia tất nhiên trăm phương nghìn kế mang huynh muội trở về, khi rời khỏi che chở này, muội muội cho dù may mắn tránh thoát lần này, tương lai khó tránh khỏi chết non.

      Hơn mười năm, mất hai muội muội.

      có thể đoán được, nhưng Lâm Tam phu nhân nghĩ sâu xa. Có lẽ họ nhất thời quật khởi, nhất thời đáng thương, nhưng về lâu dài, sợ phiền toái giúp người quen thân, mặc kệ là ai đều phải cẩn thận cân nhắc mới có thể hạ quyết tâm . Nhưng còn con đường nào để , cho nên mặc kệ Lâm Cẩn Dung và Lâm tam phu nhân đồng ý hay đồng ý, đều phải ở lại đây — cầu Đào thị trực tiếp cầu Lâm Cẩn Dung, đây là trực giác thể , cảm thấy tiểu nương mềm mại như Lâm Cẩn Dung, nhất định đành lòng cự tuyệt .

      hít sâu hơi, nhìn Lâm Cẩn Dung trầm mặc , Cung ma ma tức giận phẫn nộ, chuẩn bị kết cục thất bại, có thể vứt bỏ tôn nghiêm, liều mạng cầu xin. Thời điểm sắp quỳ xuống, Lâm Cẩn Dung bình tĩnh mở miệng: “Được. Tự mình cố gắng nuôi sống bản thân cùng người thân, hẳn phải được tôn trọng. Ta thay Tam ca với mẫu thân, mẫu thân thể giải quyết, ta với tổ phụ.“

      Lâm Thế Toàn kinh hỉ vạn phần, lúc trước nước mắt vẫn cố nhẫn nhịn giờ phút này trào ra đầy mặt, đem tay áo dùng sức lau phen, còn thở dài: “Đa tạ Tứ tiểu thư câu nệ việc này, ta cũng quên, chờ mẫu thân nhập táng, ta có thể khởi công, chi tiêu thế nào, thỉnh ghi lại, ngày, ta có thể hoàn trả.” vì sinh tồn của muội muội quỳ xuống cầu xin Đào thị cùng Lâm Cẩn Dung, cũng nguyện ý da mặt dày theo phụ huynh hô gọi: “Tam thẩm nương, Tứ muội muội.” rất ràng, họ hàng xa, có cảm tình, hay lui tới, sao có thể coi là thân cận? Vì vậy thể gọi theo như vậy, bằng gọi Tam phu nhân cùng Tứ tiểu thư càng thuận miệng hơn.

      Lâm Cẩn Dung thản nhiên : “Tam ca, ta kính trọng huynh có chí khí, thương tiếc huynh cùng tiểu muội muội mất mẫu thân, cơ khổ vô y, cũng phải mong các huynh báo ân. Tình cảm này, trong tương lai nếu huynh còn giữ mà báo đáp, ta cao hứng, bởi vì như vậy chứng tỏ huynh có tiền đồ; Nếu thể, ta cũng tức giận. Hết thảy là do lòng người, cho nên, chỉ là cách xưng hô, kỳ cũng chứng minh điều gì.”

      Lâm Thế Toàn trầm mặc rất lâu, rốt cục cúi đầu gọi tiếng: “Tứ muội muội.”

      Lâm Cẩn Dung mỉm cười, còn nghiêm túc đứng dậy đối với hành lễ, đáp: “Tam ca.”

      đêm qua , tiểu hài nhi mới được đặt tên: Lưu Nhi. Ý tứ là được lưu lại thế gian này dễ.

      Ngày thứ hai Đào thị nghe Lâm Cẩn Dung khuyên: “ làm tới bước này, cũng sợ thêm vài bước… Biết chữ lại có năng lực chịu khổ, niệm tình, có chí khí, là người đáng giá, tương lai là người hỗ trợ đắc lực cho Thất đệ. Nhà bên kia nương cùng Lưu Nhi có duyên, nàng có nương, có trưởng bối nguyện ý quan tâm, cũng là có tình có lý, về phần Tam ca, muốn thỉnh hỗ trợ, nhà căn bản thể đồng ý.“

      Vì thế, Lâm Thế Toàn từ đó trở thành phần tử trong thôn trang.

      tình truyền tới Lâm gia, Lâm gia cao thấp mảnh ồ lên. Có người là Đào thị có tâm bất lương giả bộ hiền danh; Có người xúi giục Lâm Diệc Chi, là Đào thị đề phòng , thấy lớn, muốn tìm người giúp Lâm Thận Chi đối phó ; Có người xúi giục Lâm Thận Chi, là Đào thị thu nhận nhi tử, cần ; Có người tìm Lâm Tam lão gia, là Đào thị đem để vào mắt, chuyện lớn như vậy cũng thương lượng với trượng phu của mình, đồ cưới của nàng thể để người ngoài dụ dỗ cướp , Lâm Tam lão gia nổi trận lôi đình, hận thể lập tức giết người ở thôn trang để chấn chỉnh phu cương, nhưng sau đó được Lâm Cẩn khổ sở khuyên nhủ.

      tình thông qua Lâm Thận Chi rơi vào tai Lâm lão thái gia. Lâm lão thái gia cân nhắc rất nhiều, chỉ câu: “Làm việc thiện tích đức là chuyện tốt. Thêm người tốn chút cơm, người của Lâm gia sao có thể nhìn tộc nhân phạm sai lầm mà chẳng quan tâm, nếu vậy cũng bị tiếng xấu. Tiểu lão Thất con phải nhớ kỹ, ngày sau nếu có tiền đồ, nên hết sức giúp đỡ tộc nhân mới đúng, danh vọng phải được tích lũy chỉ trong ngày ngày hai, làm việc thiện tích đức mới có thiện báo.“

      Vì thế chuyện này được giải quyết, ai còn dám Đào thị đúng.

      Qua năm mới, Đào thị vào ngày 20 tháng chạp mới mang theo Lâm Cẩn Dung trở về Lâm gia, bất quá chỉ ở lại được vài ngày, rồi lại dẫn Lâm Cẩn Dung trở về thôn trang tiếp tục dưỡng bệnh. Lâm Thận Chi như cũ khóc nhè mếu máo, Đào thị như cũ nhẫn tâm quay đầu lại — mặc dù lúc ở nhà, nàng hận thể mỗi ngày mỗi đêm đều ôm Lâm Thận Chi buông tay, nhưng nhìn thấy trưởng nữ càng thêm trầm ổn, Lâm Thận Chi chữ viết càng ngày càng đẹp, đọc sách cũng càng ngày càng nhiều hơn, nàng càng quyết tâm, sớm ngày chữa dứt bệnh, sớm ngày quay trở về!

      Lâm Cẩn Dung chỉ cùng Lâm Cẩn lặng lẽ chuyện, chơi đùa với Lâm Thận Chi, cũng gặp đám người Lâm Ngọc Trân đến chúc tết, tất nhiên cũng biết, Lục Giam cùng Lục Vân đều học xong thổi sáo.

      Sấm mùa xuân chợt vang rền, mang theo hơi thở mùa xuân tươi mát tí tách rơi xuống. Dường như chỉ sau đêm, cỏ dại trong ruộng cùng cây cối đều thức tỉnh, đem đồng ruộng ngập nước, hoa viên trong đình viện đều nhiễm tầng sắc xanh non mơn mởn. Ngay sau đó, hoa đào hồng nhạt, hoa lê trắng muốt, hạnh hoa hồng rực, hoa đào kiều diễm đều phấp phới đầu cành lộ vẻ quyến rũ tươi mát, đúng là cảnh xuân vô hạn.

      Sau giữa trưa, thời tiết trở nên tốt hơn, gió phơ phất, nông dân bận rộn cũng lười về nhà, ngay tại bờ ruộng ngồi xuống, uống nước trong hồ lô, ăn cơm canh người nhà đưa tới, vui vẻ chuyện đồng áng, nghị luận chuyện nhà ngươi khác, đương nhiên nhiều nhất vẫn là về Lâm Thế Toàn cùng muội tử Lưu Nhi khắc chết thân mẫu kia đột nhiên chạy đến thôn trang của Đào thị để hỗ trợ, cùng với tình của Lâm Xương gia.

      Có người cảm thán Lâm Xương lão gia nhẫn tâm, đám người Lâm Xương Đại thiếu gia tâm địa đen tối, Lâm Thế Toàn cùng tiểu nương đáng thương, cũng có người tán thưởng Đào thị cùng Lâm Cẩn Dung thiện lương. Có người hâm mộ Lâm Thế Toàn dựa vào đại thụ này của Lâm gia, còn có người quan tâm thiếu gia như Lâm Thế Toàn thể nhẫn nhịn làm việc cực khổ hay .

      Nhưng mặc kệ người khác dùng ánh mắt mắt nào xem xét, Lâm Thế Toàn áo xanh giày vải vẫn tận chức tận trách canh giữ bờ ruộng, nhiệt tình cùng tá điền ngang qua chào hỏi, ánh mắt lợi hại kiểm tra việc nhà nông có làm chu toàn hay .

      Ngẫu nhiên đưa mắt trông về phía xa, nhìn thấy Thanh Lương tự nho thấp thoáng, nghĩ đến vị tộc muội hảo tâm lúc này ở bên trong thắp hương bái Phật, vì mẫu thân cầu phúc, trong lòng chính là mảnh yên tĩnh. Ngay cả thế gian có trăm việc như ý, nhưng người tốt vẫn còn rất nhiều.

      Lúc này trong Thanh Lương tự thanh tịnh đến cực điểm — Lâm Cẩn Dung đến thắp hương bái Phật ngâm suốt nước nóng hàng ngày, hai lão ni tất nhiên đóng chặt cửa miếu, cho người lạ ra vào.

      Đứng ở nơi ai có thể nhìn thấy, Lâm Cẩn Dung mặc thân xiêm y vải thô trèo lên đầu tường cao lắm của Thanh Lương tự, khiếp đảm nhìn Miêu Nha đứng phía bên kia bờ tường.

      Miêu Nha hướng thân nàng vươn tay, thấp giọng cổ vũ: “Nhảy nha, nhảy nha, giống ta vậy, nhắm mắt lại liền nhảy xuống, ngươi đừng sợ hãi, ta đỡ người….”

      Lâm Cẩn Dung sắc mặt nhợt nhạt, đôi tay gắt gao bám vào bờ tường, hai chân run rẩy: “Cánh tay của ngươi gầy như vậy….”

      Miêu Nha vừa tức giận vừa buồn cười: “Tiểu thư tốt của ta a, cánh tay của ta tuy gầy, nhưng thời điểm người bị ngã vẫn có thể đỡ người mà. Nếu thôi vậy, người leo xuống .“

      Lâm Cẩn Dung bàn chân rút gân, cỗ khí lạnh theo lòng bàn chân dâng lên, khiến hai tay nàng đều là mồ hôi lạnh, lưng cũng thấm ướt mồ hôi, nàng cơ hồ muốn rơi lệ: “Ta dám xoay người.”

      Miêu Nha nhìn thấy bộ dạng chật vật của nàng, nhịn được “Xì” tiếng cười rộ lên: “Vậy nhảy , giống ta vừa rồi vậy, nhanh chút, đừng để người khác nhìn thấy, về sau cũng thể trốn ra ngoài được.”

      Lâm Cẩn Dung cắn chặt răng, cẩn thận điều chỉnh tư thế, nhắm mắt lại nhảy xuống.

      “Đông” thanh vang lên, trừ bỏ hai chân khi rơi xuống đất bị chấn động có chút tê dại ra, cũng còn chuyện gì đáng sợ phát sinh. Nàng lại từ chỗ cao như vậy nhảy xuống ! Còn bị ngã sấp xuống! Lâm Cẩn Dung lấy lại bình tĩnh, vui mừng mặt mày tươi cười: “Miêu Nha, vừa rồi cảm giác này thú vị nha, giống như bay lên vậy, nhưng tim đập rất nhanh, cơ hồ sắp vọt ra ngoài.”

      “Đúng vậy, tiểu thư lợi hại.” Miêu Nha sớm quen thuộc tính nàng, nhanh chóng cầm tay nàng chạy về phía trước: “Nhanh, Nhị ca ta ở bên kia chờ chúng ta. hôm qua bện lưới, đợi lát nữa xuống sông, người đừng lộn xộn, nên nghe lời ta. Chúng ta phải qua chiếc cầu gỗ, có chút cũ nát, lần trước ta thiếu chút nữa bị ngã xuống, người đừng bên phải.”

      “Được.” Lâm Cẩn Dung cười đến mặt mày loan loan, học bộ dáng như Miêu Nha, mở rộng chân chạy về phía sau núi Thanh Lương. Gió mùa xuân ấm áp thổi qua mặt nàng, nàng chưa từng cảm thấy tự do như vậy, phải cố kỵ điều gì.

      Lâm Cẩn Dung trước kia luôn tuân theo khuôn phép cũ dần dần im ắng biến mất.

      Hai người mất đến thời gian uống chén trà, tiểu tử choai choai ngồi bên đường dưới tàng cây đứng dậy hướng Lâm Cẩn Dung đánh giá: “Sao giờ mới đến, còn tưởng rằng tới.” Đúng là Nhị ca của Miêu Nha, Thiết Nhị Ngưu.

      Miêu Nha : “Tiểu thư dám nhảy tường, Nhị ca đợi lát nữa tìm cái thang .”

      Thiết Nhị Ngưu “Nga” tiếng, cầm lấy đao đốn củi cùng đầu cá, đỏ mặt cúi đầu phía trước.

      Miêu Nha uy hiếp : “Nhị ca, trước nha, chuyện hôm nay đừng ra ngoài, bằng ta mách cha huynh trộm thịt hươu cùng than chỉ bạc ra ngoài trời tuyết nướng ăn, còn trộm rượu, uống say biết trời đất gì cả.”

      Thiết Nhị Ngưu hung tợn quay đầu trừng mắt nàng: “Nha đầu chết tiệt kia, muội yên lặng được hay vậy? hay tùy muội, muội tin ta cũng đừng theo, ta trở về.” Mắng xong lại nghiêm mặt vụng trộm liếc Lâm Cẩn Dung cái, làm ra tư thế phải .

      Lâm Cẩn Dung nhìn thoáng qua sơn đạo tĩnh lặng, trong lòng rốt cuộc vẫn có chút sợ hãi, vội : “Dùng người nghi ngờ người nghi người dùng người, Miêu Nha ngươi sai lầm rồi.”

      Miêu Nha để ý nhiều, : “Nể mặt tiểu thư, đừng tức giận nữa, nhanh , thời gian còn nhiều.”

      Vì thế ba người cũng nữa, im ắng dọc theo sơn đạo mà .

      Trong cảnh xuân tươi mát, có thiếu niên áo xanh mang theo gã sai vặt, chậm rãi đến bên ngoài Thanh Lương tự, kinh ngạc nhìn cửa miếu đóng chặt, bảo gã sai vặt gõ cửa.
      Last edited: 11/9/14
      Pe Mick, shaly, Hale2052 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :