1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Quân Môn Sủng Hôn - Tử Tang Phỉ Phỉ (Full Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 9: Hoa lài cắm bãi phân trâu
      Trở về nhà họ Đường, chờ đợi bọn họ bên ngoài phòng khách ngoài vợ chồng Đường gia còn có người vốn nên trở thành Đường thiếu phu nhân Thương gia đại tiểu thư Thương Uyển Nhu.

      Mẹ chồng Cố Tố Lan vẫn luôn đối với ÚC Tử Ân bắt bẻ như cũ, mọi người còn chưa ngồi xuống bắt đầu kể lể đứa con trai bảo bối cưới người vợ với đủ loại khuyết điểm, vừa khinh thường vừa châm chọc hừ lạnh tiếng.

      “Nơi này là nhà họ Đường, dù gì cũng là Hào môn, phải muốn tới là tới muốn như nơi công cộng, trở về cũng biết sửa soạn cho bản thân dễ nhìn chút, nhìn , dáng vẻ này là gì, tôi xem ra là cố ý làm xấu mặt chúng tôi thôi! Đúng là nhà giàu mới nổi, chút phong cách cũng có, tục chịu được! Tam nhi nhà tôi cưới , quả chính là đóa hoa tươi cắm bãi phân trâu mà! Tôi hiểu, cụ ông vì sao lại cố tình muốn làm cháu dâu, làm mất hết mặt mũi của nhà họ Đường!”

      Đứng bên, ÚC Tử Ân kéo cánh tay Đường Minh Lân, yên lặng, khéo léo nghe mẹ chồng quở trách, nét mặt vẫn dịu dàng, bình tĩnh như cũ, dường như quen với trường hợp như vậy, cũng quen với vô số lần mẹ chồng làm khó dễ, những câu từ châm chọc khó nghe kia, đối với sớm còn thấy đau khổ.

      Nhất là khi ở nhà, Tiểu Ninh phen khuyên nhủ cùng an ủi, những thứ thối nát trong gia đình hào môn cách ràng, lại cùng diễn trò, rèn luyện bản lĩnh trải qua thử thách, trở về Đường gia, mang theo mặt nạ Đường thiếu phu nhân diễn cho tốt, ứng phó với muôn hình muôn vẻ tình hướng, cùng “bạn diễn” đùa giỡn cho tốt.

      Người mẹ chồng chanh chua ưa bắt bẻ này, chính là “bạn diễn” tốt nhất của .

      Chuyển tầm mắt, liếc nhìn Thương Uyển Nhu bưng mâm trái cây từ phòng bếp lên, mềm mại dịu dàng, bộ đồ công sở Chanel cao quý màu hồng ôm sát vòng eo lung linh, khe hở chữ V ôm gọn bộ ngực cỡ D, mười ngón tay thon cùng được tỉ mỉ tô điểm màu hồng, sức hấp dẫn khó bị che đậy bởi căng thẳng và tự tin mà thiên kim danh gia vốn có.

      Ánh mắt mẹ chồng tinh tường, nếu lấy người như vậy về làm con dâu, rất phù hợp với cầu môn đăng hộ đối.

      Chỉ tiếc, ý trời như lòng người, người làm chủ nhà họ Đường chân chính phải Đường Minh Lân, cũng phải là cha chồng – Đường Chính Sơn mà là cụ ông – Đường Hạc.

      Nguồn gốc sâu xa giữa hai nhà đến cũ rích cũng là .

      thời gian dài sau loạn lạc, Đường Hạc cùng cụ ôngnhà họ Úc chính là ông nội của Úc Tử Ân – Úc Niên Thành chính là sinh tử chi giao, Úc Niên Thành từng cứu Đường Hạc mạng, Đường Hạc vẫn mang ơn trong lòng.

      Hai nhà vốn định hôn ước, nhưng lúc này cả hai đều có con , hôn ước liền truyền đến đời sau, khi Úc Tử Ân vì giữ được nghiệp của cha tìm đến Đường Hạc, Đường Hạc chút do dự liền đồng ý hôn này, mặc kệ vợ chồng Đường Chính Sơn có đồng ý hay , cố ý muốn cháu trai cưới Úc Tử Ân.

      Ông cụ thích Úc Tử Ân, nếu cũng cố chấp quyết định chuyện lớn cả đời của đứa cháu trai.

      Cùng vì cố chấp của ông cụ, vợ chồng Đường Chính Sơn và Úc gia trở nên mâu thuân sâu sắc, cha của Úc Tử Ân được xem là nhà giàu mới nổi, công việc bận rộn, quanh năm suốt tháng thấy người, kết quả bọn họ đều đem mọi tức giận đánh lên người Úc Tử Ân.
      Có ông cụ làm chỗ dựa, Úc Tử Ân cũng sợ bọn họ gây khó dễ, việc khiêm tốn, biết lễ nghĩa trước mặt người lớn, luôn thành thạo trong mọi trường hợp.

      Nhưng hôm nay, từ miệng mẹ chồng nghe được câu “ đóa hoa tươi cắm bãi phân trâu” làm cho có chút buồn cười, thay vì con trai cưng của bà là hoa tươi bằng chính là đóa hoa tươi cắm vào bãi phân trâu Đường Minh Lân!

      “Bác đừng nổi giận, khó có khi Tam thiếu về nhà ăn bữa cơm, nên vui vẻ chứ!” Xiên miếng táo đưa tới, Thương Uyển Nhi lại giống như thiếu phu nhân trấn an lòng người, đem thiếu phu nhân chân chính Úc Tử Ân để vào mắt.

      Cố Tố Lan rất thích dáng vẻ khuê tú biết đạo lý của ta, đem ta so sánh với con của tên nhà giàu mới nổi, hơn thua ràng, muốn lãng phí hơi sức người Úc Tử Ân.

      Nhìn vị tiểu thư thiên kim trước mặt quan tâm săn sóc mình, Cố Tố Lan cảm thán: “Chỉ có Tiểu Uyển là biết quan tâm, so với con của thương nhân giống nhau.”

      Khóe miệng Úc Tử Ân cười nhạt, cũng phản bác, đối với ánh mắt khiêu khích của Thương Uyển Nhu cũng sợ hãi, chỉ lễ phép cùng ta nhìn thẳng.

      Nghe lời quở trách của mẹ mình, bình thường Đường Minh Lân cũng gì, nhưng cảm thấy hành vi của mình hôm qua có chút quá mức, hôm nay lại nhịn được đứng ra thay Úc Tử Ân chuyện.

      “Mẹ, mẹ đem vợ của con ra đáng đồng, hình như tốt lắm đâu? Củ cải rau xanh ai cũng có sở thích riêng, con lại cảm thấy vợ con hôm nay rất xinh đẹp, có chút phong cách, cần phải nhờ áo quần đắt tiền tôn lên, cao quý quá mức lại có vẻ tục tằng.”

      Lời Đường Minh Lân đều có ngụ ý, nghe lời , mặt Thương Uyển Nhu đột nhiên trở nên khó coi.

      “Lão Tam, con cái gì?!” Vừa nghe lời phản bác của Đường Minh Lân, Đường phu nhân mất hứng nâng lông mày, lạnh lùng nhìn con trai cưng: “Ai cho con chuyện như vậy với mẹ hả?”

      “Mẹ, con chỉ , có ý nhắm vào mẹ, cần phải rào đón!” Vỗ mu bàn tay của Úc Tử Ân, sau đó buông lỏng, lên ngồi vào chỗ bên cạnh Đường phu nhân, cười lấy lòng: “Mẹ, khó có khi con mới trở về, cần cứ về vợ con, sao ấy cũng là con dâu của mẹ, cưới cũng cưới rồi, giờ có thể làm sao? Mẹ khoan hồng độ lượng, nếu thích vậy đừng nhìn là được rồi, được ?”

      “Ơ, lúc nào lại biết lời thay cho vợ mình thế?! Mẹ chồng dạy con dâu, cần nhiều chuyện!” Ngoài miệng tuy vậy, sắc mặt của Đường phu nhân vì được con trai lấy lòng cũng dịu ít.

      “Được rồi, đừng nóng giận, mẹ con là xinh đẹp nhất, giận quá có nếp nhăn nhìn tốt! Thôi nha!” Dỗ ngọt phụ nữ, thủ đoạn Đường Minh Lân rất cao minh, Úc Tử Ân bội phục!.

      Quay đầu nhìn người cha vẫn trầm mặc lên tiếng, sau khi kêu quản gia đến hỏi chút, liền đứng dậy ôm lấy người nãy giờ vẫn còn đứng tại chỗ: “Chúng ta trước đến chỗ gia gia, đến tối xuống dùng cơm.”

      Cũng đợi người trong phòng khách đồng ý, ôm người con yên tĩnh bên cạnh xoay người về phía sau vườn nhà.

      Ra khỏi phòng khách, Úc Tử Ân thở phào nhàng, mỗi lần đến nhà chồng là mỗi lần như đánh giặc, khó chịu!

      “Mẹ cũng đừng để trong lòng, cũng phải là nhân dân tệ, thể tất cả mọi người ai cũng thích .” Ôm người con vào trong ngực, Đường Minh Lân an ủi câu lấy lệ.

      Bình thường đối với màn kịch vui này rất hứng thú khi việc thành, ước gì Úc Tử Ân nhịn được mà cùng ly hôn, biết hôm nay gặp cái ma gì lại có thái độ như vậy!

      “Tôi cũng vậy, trông chờ bà thích tôi. Chỉ là tôi cảm thấy bà câu kia khó nghe, cái gì gọi là hoa tươi cắm bãi phân trâu, tôi ngược lại cảm thấy tôi mới là đóa hoa tươi cắm bãi phân trâu! Tam thiếu, thấy thế nào?”

      Nghe vậy, người kia mặt mày tối sầm, mày kiếm gắt lại, vui khiển trách câu: “ biết phân biệt.”

      Khó có khi đại phát từ bi, vậy mà lại biết chào đón, quả thể lý!

      Buông tay, Đường Minh Lân khẽ hừ tiếng, gạt tay nguyên tại chỗ, bản thân tự về phía trước, để Úc Tử Ân vô tội trừng mắt nhìn với vẻ mặt khó hiểu!

      Người này là tính tình quá trẻ con!

      Phía sau vườn có nhà kính trồng hoa, ông cụ trồng ở đây ít hoa lan, giống quý hiếm cũng rất khó nuôi, ít loại là do Đường Minh Lân vơ vét từ khắp nơi thế giới mang về cho lão gia tử, rất có hiếu tâm.

      Nghe được tiếng bước chân, bận rộn trong mấy bồn hoa ông cụ ngẩng đầu nhìn bọn họ cái, mỉm cười từ ái vẫy vẫy tay.

      “Ông nội, chúng con trở về!” lên trước, Đường Minh Lân thân thiết hô lớn, thanh vui thích như đứa bé.

      “Ông nội.” heo phía sau, Úc Tử Ân nhàng gọi, lễ phép ôn hòa.

      Bỏ xuống dụng cụ trong tay, nâng gọng kính nhìn bọn họ, ông cụ gật đầu cái, “Nha đầu đừng tới đây, nơi này bẩn lắm!”

      sao, cháu sợ bẩn.” Cúi đầu, Úc Tử Ân cởi vòng tay thủy tinh, đem váy cuộn lên đầu gối, mặt sáng rỡ lên giúp đỡ.

      Bình thường khi quay về nhà họ Đường, có việc gì như cái đuôi chạy theo ông cụ giúp ông vài việc vặt, thỉnh thoảng hàn huyên chút chuyện nhà, chỉ có Đường Minh Lân có kiên nhẫn nên thường lấy cớ chuồn , hôm nay lại vô cùng ngoan ngoãn, vẫn đứng ở bên cột, nhìn già trẻ bận rộn với công việc.


      Chương 10: Hoa nhà thơm bằng hoa dại


      Úc Tử Ân đứng bên cạnh giúp đỡ đưa vài công cụ, tỉa lá, xới đất, lơ đãng ngẩng mắt nhìn thấy bóng dáng dựa vào bên cột, khẽ vặn lông mày: “Tam thiếu, còn đứng ở nơi này làm gì?!”

      Người kia chân mày nảy lên, hừ lạnh tiếng, “Nơi này là nhà tôi, tôi muốn đứng đâu liền đứng, mượn xen vào.”

      “…” Tên này giống con nít!

      Mới vừa cũng có đâu, có cần phải tranh cãi như vậy ?

      “Lão tam, sao lại như vậy, ai cho cứ như vậy chuyện với cháu dâu chứ?!” Úc Tử Ân muốn mở miệng, ông cụ vui trách cứ, Đường Minh Lân nghe được liền có chút bất mãn ở mặt.

      “Ông nội, ông cũng quá thiên vị rồi đúng ?! Dù sao con cũng là cháu ngoan của người mà!” Sau khi cưới Đường thiếu phu nhân, trước mặt ông nội hoàn toàn thất sủng rồi!

      là cháu ngoan của tôi, ấy phải là cháu dâu của tôi sao?” Ông cụ sưng mặt hừ lạnh tiếng, vẻ mặt nghiêm túc khiến người khác phải rụt rè, “Lão tam, đừng nghĩ ở ngoài ăn chơi đàng điếm ông nội biết gì, là người kết hôn, cũng nên thu liễm, khiêm tốn chút! Ân Ân là tốt, phải để cho khi dễ.”

      “Ông nội…” Đường Minh Lân nheo nheo lông mày, đối với việc ông cụ quát lớn dạy dỗ dù giận cũng dám gì.

      “Ông nội đừng nóng, Tam thiếu tuổi trẻ khí thịnh, ham chơi cũng có gì lớn, hoa nhà thơm bằng hoa dại, liền để cho ấy tự do ! Chờ ấy chơi chán, tự nhiên hồi tâm, ông nội, ông cần lo lắng. Chỉ cần con còn là Đường thiếu phu nhân, cũng để mấy người Tiểu Tứ Tiểu Ngũ Tiểu Lục của ấy náo loạn tới cửa, đúng , Tam thiếu?”

      Lời này của tất nhiên là với Đường Minh Lân, liếc thấy ánh mắt của Úc Tử Ân ném tới, Đường Minh Lân cơ hồ tức đến xù lông!

      Lời mang đao thương châm chọc, Đường Minh Lân nghe được cái trán muốn nhảy thình thịch, Đường thiếu phu nhân miệng lưỡi lợi hại như thế nào biết, chỉ là ngay trước mặt ông nội dạy dỗ, còn dấu vết giáo huấn , khiến căm tức!

      Lạnh lùng giật giật khóe miệng, Đường Minh lân khẽ hừ tiếng, gương mặt tuấn tú nghiệt bao nhiêu khó coi có bấy nhiêu.

      cắn răng nghiễn lợi: “Đường thiếu phu nhân độ lượng, bội phục bội phục!”

      Úc Tử Ân cười khách khí: “Qúa khen, quá khen!”

      Nhìn hai người cãi vả, ông cụ bất đắc dĩ thở dài, “Được rồi, lão Tam, thể để cho ông đây yên tâm chút sao! Nhìn xem, về sau bớt trêu hoa ghẹo nguyệt bên ngoài cho ông, nếu còn để ông biết cùng Ân Ân làm loạn bên ngoài, cẩn thận ông đập gãy chân !”

      Quay đầu, ông cụ liếc nhìn Úc Tử Ân, đau lòng lắc đầu cái: “Ân Ân à, lão Tam là đứa hiểu chuyện, con phải thay ông nội quản chút, nếu còn làm chuyện gì có lỗi với con, cần nể mặt ông nội, nên xử lý thế nào cứ xử lý như thế ấy!”

      “Vâng, ông nội!” chau chau mày, Úc Tử Ân ngước nhìn vẻ mặt bất mãn của Đường Tam thiếu, cười đến sáng rỡ.

      Nhìn dáng vẻ hả hê của , Đường Minh Lân có chút sửng sốt nhưng cũng tức giận.

      dường như lâu thấy cười rực rỡ như vậy, từ khi kết hôn đến giờ nửa năm, bố thí cho ngoài cười nhạo và cười lạnh, sợ rằng chưa bao giờ cười rực rỡ, sáng rỡ đến khiến cho người xung quanh cũng cảm thấy quanh người tràn đầy ánh mặt trời ấm áp.

      Chợt hiểu, từ trong mất hồn quay về, hừ lạnh tiếng, gương mặt lại khôi phục vẻ bất cần, vung tay, ôm lấy tính khí thiếu gia rời .

      Ông cụ liếc nhìn bóng dáng của , quay đầu nhìn Úc Tử Ân chút, khe khẽ thở dài: “Tên này bị ông làm hư rồi, nha đầu, cháu cũng đừng so đo với .”

      Khẽ lắc đầu, Úc Tử Ân cười nhạt: “ , ông nội, đây chính là tính tình của Tam thiếu, có thể sống được tự tại như , cũng là loại bản lĩnh.”

      Thực tế xã hội quá mức tàn khốc, mặt mỗi người đều mang vài tấm mặt nạ, Đường Tam thiếu gia có thể tùy ý làm bậy như vậy, tự mình làm việc mình muốn, rất hâm mộ.

      “ Cũng chỉ có cháu mới như vậy!” Ông cụ cười hiền hòa, quay đầu dẫn đến chỗ khác nhìn chút gốc lan mới được ông tạo ra.

      Dùng bữa trưa trong hoàn cảnh gió nổi mây phun, Thương Uyển Nhu thỉnh thoảng lại khiêu khích quyền uy của Đường thiếu phu nhân, đem thành đối thủ để so tài, Úc Tử Ân cũng thèm quan tâm.

      Màn kịch tuần diễn lần, cha chồng vẫn cứ trầm mặc, mẹ chồng lại tùy ý dung túng, Đường Minh Lân vẫn như cũ thấy đâu, ông cụ duy trì thói quen cũ, thái độ lạnh lùng, chỉ thỉnh thoảng khuyên Úc Tử Ân ăn nhiều chút, sớm để cho ông ôm được chắt nội.

      Chủ đề chắt nội luôn nằm trong phạm vi được Úc Tử Ân cân nhắc, hai ba câu liền cho qua.

      Chiếc xe thể thao từ nhà họ Đường chạy ra, mới vừa lên đường lớn, tốc độ xe lập tức trở thành bão tố, tiếng động cơ ô ô tuyên cáo nhẫn nại của ai đó hỏng mất.

      Nắm chặt bả vai, Úc Tử Ân quay đầu liếc gò má lạnh lùng của Đường Minh Lân, kính đen che kín hơn nửa khuôn mặt, khóe môi lạnh bạc mím chặt, hẳn là cực kỳ khó kìm nén được tức giận.

      Mới vừa ở nhà họ Đường còn che đậy tốt như vậy, vừa ra khỏi cửa phát hỏa khí người , là tùy hứng thể giải thích!

      Nhìn đồng hồ tốc độ ngừng tăng vọt, tim của cũng đập nhanh liên hồi, lưng dán chặt ghế dựa phía sau, cả người cũng theo thần kinh căng thẳng hết lên.

      “Đường Minh Lân, nổi điên cái gì! Dừng xe, tôi muốn xuống xe!” Nghiêng đầu, kêu lớn với , lại làm như thấy!

      Dường như chắc chắn thể làm gì được, xe vẫn lái đến đường đua Tần Sơn dưới chân núi, lúc này Đường Minh Lân mới giảm chậm tốc độ xe, quay đầu nhìn bóng dáng sắp ngất bên cạnh ghế tài xế, lạnh lùng giật giật khóe miệng, “Thế nào? Sợ?”

      “Dừng xe, tôi muốn xuống xe! muốn chết, tôi cũng vội vàng muốn chôn theo cùng!” đưa tay đè lại cánh tay của , lại biết lửa giận của còn chưa tiêu tan, hung hăng vung tay, né kịp, tay trực tiếp đâu vào mui của xe, Úc Tử Ân giọng hô đau tiếng!

      “Đường Minh Lân, dừng xe cho tôi! Nếu dừng tôi nhảy xuống!” Cùng với tên ma quỷ này ở chung chỗ, mỗi giờ mỗi khắc đều có thể mất tính mạng, tôn sùng cảnh giới mạo hiểm, lại cách nào khen tặng được!

      Chú ý đến tay bị thương, Đường Minh Lân cuối cùng cũng tìm địa điểm rộng rãi cho xe ngừng lại, xe vừa ngừng, lúc Úc Tử Ân muốn đưa tay mở khóa,Đường Minh Lân đột nhiên đè ngang thân người tới, bàn tay ôm lấy cổ ùn ùn kéo tới nụ hôn!

      Kịp thời phản ứng, Úc Tử Ân ngượng ngùng tránh thoát nụ hôn của , i cái hôn lại rớt xuống xương quai xanh của , nhất thời khiến đau đớn.

      “Cút ngay!” Tránh thoát kiếp, đẩy thân thể người mình, thuận thế nhấc chân đá , “Đường Minh Lâm, đừng đụng với tôi!”

      Bị đá cước, Đường Minh Lân có chút tỉnh táo, lại càng thêm căm tức, đôi mắt u lóe lạnh lạnh, “Đừng đụng ? Vậy muốn cho người nào đụng? Lam Mộ Duy sao? Đường thiếu phu nhân đừng quên, bây giờ là vợ của tôi!”

      “Cút mẹ ! muốn ly hôn có bản lĩnh đường đường chính chính đấu với tôi, bản lãnh có cũng cần dùng thủ đoạn hèn hạ như vậy! Tôi là vợ , sai, nhưng cũng đừng quên, chúng ta chỉ có hiệp nghị hôn ước, tôi có nghĩa vụ nhất định phải phục vụ !”

      yên lành, hiểu vì sao lại như vậy, cắn răng, tức giận trừng mắt liếc cái, ánh mắt chưa đựng uất ức cùng quật cường, lại làm cho Đường Minh Lân sửng sốt đem lửa giận nhịn xuống.

      Nhìn vào đôi mắt của , đều kìm được mà mất khống chế, trong ánh mắt trong suốt, giống như có ma lực, khiến người luôn tùy ý làm bậy như luôn có chút chú ý đến cảm nhận của !

      Mẹ nó! Chết tiệt!

      Rủa thầm tiếng, Đường Minh Lân lạnh lùng nhìn con cọp giương móng ngồi bên cạnh, hít hơi sâu khống chế lại tâm tình của mình, lúc lâu mới nghiến răng nghiến lợi mở miệng: “Người tình cũ của …Lam Mộ Duy trở lại! Nhưng mà…ông đây muốn ly hôn! Coi như trở lại, cũng đừng nghĩ đến cơ hội cùng với ! Xuống xe, mình lên đỉnh núi! nhất định phải , nếu ngày mai tôi cho cha nhặt xác!”

      thanh ổ khóa cùm cụp vang lên, đợi Úc Tử Ân phản ứng, Đường Minh Lân đưa tay bấm tới, đẩy ra khỏi xe!

      Mới vừa đứng lại, chiếc xe thể thao màu đen phóng , cuốn theo đống bụi đất---

      Nhìn qua kính chiếu hậu, Đường Minh Lân liếc nhìn bóng dáng đơn đứng ở bên đường của , hừ lạnh tiếng, sắc mặt càng thêm tối tăm!
      tart_trung, Sandralyly thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 11: Ngẫu nhiên gặp ở vùng núi
      Bầu trời đầy bụi, Úc Tử Ân đứng mất hồn, tất cả suy nghĩ đều bị câu của Đường Minh Lân cướp .

      Xem , vẫn còn có người khiến mày suy nghĩ đến mức ngay cả hô hấp cũng đau đớn.

      Giơ tay lên vuốt trái tim đau đớn, quật cường đứng thẳng người ở nơi đồng ruộng trống trải này, hay lắm gì mà hề khổ sở nữa, chứng minh, cũng phải là bách độc bất xâm.

      Còn có người, chỉ nhắc tới tên của , với , cũng là loại thuốc kịch độc.

      Đập vào mắt là đồi núi xanh thẳm, cười khổ, hít sâu vài ngụm khí trong lành, lúc này mới thoáng áp chế lồng ngực cuồn cuộn đau đớn xuống.

      Đường là tự chọn, chẳng oán được ai, sống đời này cũng phải mọi chuyện đều như ý nguyện, hôm nay chỉ cầu xin thẹn với lòng.

      phải có tim, có phổi, mà có rất nhiều việc, cũng phải lựa chọn.

      Giống nhau ban đầu Lam Mộ Duy rời khỏi , mặc dù đau, đau tận trong xương, cũng chỉ có thể mình lặng lẽ nuốt trở về.

      có ai là của ai, con đường kia, vứt xuống, thể vì vậy mà chấm dứt cuộc đời, chỉ có thể tiếp tục yên ổn xuống.

      Năm tháng yên lặng trôi, mình cũng có gì khác biệt.

      Hôm nay trở lại, là vợ của người khác, đây là thể thay đổi, trước khi còn tìm được đường khác để ra, án binh bất động mới là biện pháp tốt nhất.

      Đường Minh Lân càng ngày càng tình bất định, đại gia như rất khó phục vụ, thể có chừng mực.

      Đứng ngơ ngẩn, nhìn đường núi quanh co uốn lượn, lúc lâu mới bừng tỉnh.

      Nơi này là dưới chân núi, cách đỉnh núi đoạn lớn, bốn phía đều là núi, căn bản thấy chiếc xe con, Đường Minh Lân ném ở chỗ này, nghĩ đến cũng tức giận.

      Nhưng tại sao ta tức giận? hề làm gì cả, giải thích được ngược lại thành đầu sỏ gây nên.

      Khẽ thở dài, ngẩng đầu nhìn đỉnh núi xa xôi, lấy lại bình tĩnh, bước từng bước lên .

      núi rất an tĩnh, nghe tiếng bước chân của mình, hưởng thụ tịch mịch khó có được.

      Cách sau lưng xa, chiếc xe hơi màu đen chậm rãi lái tới phía .

      Chỗ cạnh tài xế, Văn Khâm chăm chú nhìn bóng dáng màu vàng sáng chói mắt phía trước, khỏi ngẩn người, quay đầu nhìn về phía người đàn ông ghế sau xử lý tài liệu, "Dịch tiên sinh, phía trước có người, hình như. . . . . . Là ."

      Ngọn núi này được hoạch định để đua xe, bình thường cho dù có người đến nơi này, cũng rất ít khi bộ, đột nhiên có xuất , khỏi khiến người ta bất ngờ.

      "Hả?" Nghe tiếng, Dịch Khiêm đột nhiên ngẩng đầu lên từ trong tập tài liệu, con ngươi u trầm rơi vào bóng dáng mảnh khảnh phía trước.

      Chú ý thấy phê duyệt tài liệu, tài xế đặc biệt thả chậm tốc độ xe, nhìn bóng dáng phía trước, Dịch Khiêm đột nhiên hơi nheo mắt lại, nâng kính mắt mũi, nhìn kỹ, bóng dáng mờ mờ ảo ảo mà cảm thấy có chút quen thuộc.

      Cúi đầu, bắt đầu dọn dẹp tài liệu giá, nhàn nhạt mở miệng phân phó: "Đến đằng trước dừng xe lại, có lẽ gặp phải chuyện gì rồi."

      Vùng núi vắng lặng, nhà ở chỗ này chung quy lại vẫn an toàn.

      "Được!" Nhận được chỉ thị, Văn Khâm gật đầu hướng tài xế ngồi ở chỗ lái, tài xế nhấn còi khi cách chỗ đó xa, chậm rãi đem xe dừng lại bên đường.

      Nghe được thanh, Úc Tử Ân xoay đầu lại, nhìn xe dừng bên cạnh mình, lui về phía sau, con mắt sáng trong cảnh giác nhìn về phía cửa sổ xe ghế lái phụ chậm rãi hạ xuống.

      Thời điểm nhìn thấy khuôn mặt Văn Khâm quen thuộc, khỏi sững sờ, "Là ?"

      Thấy là ta, theo bản năng nhìn về phía chỗ ngồi phía sau, mà lúc này, Dịch Khiêm nghe được thanh cũng đột nhiên hạ cửa sổ xe xuống, đối mặt với con ngươi sáng trong ngoài cửa sổ.

      đoán lầm, đúng là !

      Ánh mặt trời sáng chói hắt tới từ phía sau , ở nửa bên mặt bị ánh sáng che nên tối, nhìn thấy , hình như có bao nhiêu kinh ngạc, ngược lại nhàn nhạt hí mắt cười tiếng, mang theo vài phần hàm súc, mấy phần lễ phép.

      Trong tầm nhìn chói mắt, thế giới an tĩnh khiến thời gian trở nên chậm chạp, vào giờ phút này, nhìn phía trước ngẫu nhiên gặp được, đột nhiên nghĩ đến câu .

      Ấm áp dồi dào, năm tháng thường tĩnh.


      Chương 12: VẾT CẮN XƯƠNG QUAI XANH


      "Úc tiểu thư, vì sao lại ở đây?" Sau tròng kính tối tăm là đôi mắt đen đầy kinh ngạc.

      "Đường Minh Lân dẫn tôi qua đây xem đua xe." biết thế nào, nhìn người con trai tôn quý trong xe, đột nhiên cảm thấy mình có phần nhếch nhác.

      Khóe môi giương lên, đột nhiên Dịch Khiêm nắm lấy kính mắt mũi, giơ tay lên đẩy cửa xe ra, xuống, ánh mặt trời sáng chói chiếu lên gương mặt tuấn của , lưu lại đường cong nhu hòa.

      Nghiêng người sang, Úc Tử Ân khẽ ngước mắt, lơ đãng nhìn người đàn ông vừa gặp lần thứ hai.

      Tối ngày hôm qua, dưới ánh sáng mờ ảo, nhìn mặt , nhưng vẫn có thể cảm thấy người đàn ông này giơ tay nhấc chân đều tản mát ra phong cách ưu nhã tôn quý, là nhà thiết kế, có lúc cũng vì những khách hàng đặc biệt VIP mà thiết kế quần áo riêng cho họ, giỏi về nhìn người và phong cách của họ, nhưng chuyện này đối với là khiêu chiến .

      Mà hôm nay, khi đứng trước mặt người đàn ông này, áo POLO màu trắng phối hợp với quần dài vải kaki cùng màu và đôi giày cao cấp; tuy rất đơn giản, nhưng cũng toát ra hơi thở cao quý, bộ trang phục tôn lên vóc dáng khỏe mạnh, càng thêm xuất chúng!

      giống với tây trang nghiêm túc, quần áo thoải mái, để cho càng thêm thoải mái và nhu hòa!

      Người đàn ông xuất chúng và phi phàm như vậy, cho dù là từng cho rằng Lam Mộ Duy là thiên hạ vô song (ý là Lam Mộ Duy là người đẹp trai nhất), ai có thể sánh bằng.

      Quét mắt vòng, thấy bóng dáng của Đường Minh Lân, Dịch Khiêm đột nhiên chau mày, "Đường Tam đâu? Làm sao lại để mình ở đây?"

      " cẩn thận đắc tội với ta, tính khí thiếu gia lên tới, ném tôi ở chỗ này, để cho tôi tự lên." Điều , chẳng qua là khi đứng trước mặt người đàn ông xa lạ, lại dễ dàng ra chuyện riêng tư của .

      Gật đầu cái, làm như hiểu mọi chuyện, khẽ cười, cũng bởi vì Đường Minh Lân chẳng đáng mặt đàn ông mà thêm lời bình luận dư thừa, điểm này ra khiến Úc Tử Ân có chút ngoài ý muốn.

      "Vì sao Dịch thiếu cũng đến đây?" Nhìn quần áo của hình như là phải đến đây để làm việc, ngược lại càng giống như cùng đám bạn bè đến đây xem tranh đấu.

      "Trễ chút nữa, tôi muốn sang bên kia Tần Nam thị sát, vừa lúc có bạn bè muốn mời xem cuộc đua, cho nên cứ tới đây cổ động chút."

      "A, hoá ra là như vậy . . . . . ." Khó trách trùng hợp như thế, ở nơi rừng núi hoang vắng này lại gặp được .

      Thu hồi tầm mắt, ánh mắt của lơ đãng rơi vào dấu răng xương quai xanh của , rồi sau đó lặng yên lên tiếng.

      "Ừ, lên xe , dẫn em lên, thời tiết rất nóng, như vầy rất dễ bị cảm nắng." Nghĩ đến Đường Tam cũng rất ác độc, rừng núi hoang vắng thế này, trúng gió rồi, khó bảo toàn tính mạng à nha.

      Gật đầu cái, cảm kích lời cảm ơn với .

      Nghiêng người sang, thấy lễ phép giúp mở cửa xe, phong độ thanh niên của quá tốt.

      Chiếc xe chậm rãi vòng qua đường núi quanh co, Văn Khâm chăm sóc, đem khí lạnh trong xe điều chỉnh thấp xuống, trong chốc lát, ở ghế sau liền truyền đến giọng dịu dàng của Dịch Khiêm: "Văn Khâm, lấy chiếc hộp trong ngăn kéo ra."

      "Dạ!" Mở hộc tủ trước mặt ra, Văn Khâm lấy ra chiếc hộp sắt tinh xảo, xoay người đưa cho người đàn ông phía sau.

      Mở hộp ra, đột nhiên Dịch Khiêm đem cái hộp đưa đến trước mặt , trong hộp là hàng miếng dán vết thương (băng keo cá nhân) với đủ hình hoạt họa khác nhau.

      Nhìn những miếng dáng vết thương được bán với số lượng có hạn, Úc Tử Ân thích thú, tự chủ nâng khóe môi lên, giọng : " đáng !"

      Bình thường va chạm chẳng chèm chú ý cũng chẳng biết người mình xuất những vết thương , những miếng dán vết thương trở thành điều quen thuộc với , sau lại biết mình cũng rất thích những miếng dán đáng này.

      Ngẩng đầu lên, kinh ngạc nhìn người đàn ông bên cạnh, đôi mắt màu lưu ly trong sáng mang theo vài phần to gan tìm tòi nghiên cứu, " . . . . . Tại sao lại có mấy cái này?"

      Vật đáng như vậy, hình như rất có khả năng xuất người , hơn nữa đồng nhất trọn bộ bạc, hồng, vàng chanh, màu xanh lá, xanh da trời, đen, tím, hàng loạt miếng dán hoạt hình đáng , nếu như phải là cố ý sưu tầm, rất khó tập hợp đủ.

      "Cái này tôi mua cho cháu của mình, nhưng mà bây giờ xem ra, tương đối cần hơn." xong, chỉ vào vết cắn xương quai xanh của , "Dán nó lên cổ ."

      "Éc. . . . . ." tới cái này, khỏi lúng túng!

      Chợt nhớ tới trước lúc xuống xe, bị Đường Minh Lân đánh bất ngờ, nên bây giờ cũng chẳng biết ra sao, nhíu lông mày, giơ tay xem vết thương xương quai xanh của mình.

      Do dự, cuối cùng lấy từ trong hộp ra miếng dán màu vàng hình Spongebob Squarepant định dán lên miệng vết thương, nhìn Spongebob Squarepant khoa trương nở ra nụ cười, mới bỏ nó xuống, chọn vẻ mặt tức giận.

      Liếc nhìn vẻ mặt khi tuyển chọn biểu cảm, Dịch Khiêm đột nhiên lắc đầu khẽ cười tiếng, gương mặt tuấn dịu dàng mang theo dung túng, sau khi chọn xong cái mình ưng ý, cười tủm tỉm, đưa hộp trả lại cho Văn Khâm.

      Quay đầu thấy người ban nãy vẫn vuốt ve vết cắn cổ biết buông tay xuống từ khi nào, nửa cười đưa miếng dán lên tiếng: "Tới đây!"

      sững sờ nhìn xé miếng dán vết thương ra, hơi lạnh từ đầu ngón tay truyền đến bàn tay của , lưu lại cổ khí của , nửa nghiêng thân thể, loáng thoáng cảm nhận được mùi hương cỏ cây nhàn nhạt cơ thể .

      Lòng ngón tay mềm mại đè xương quai xanh của , mang đến chút rung động, khẩn trương rủ đôi mắt xuống, tầm mắt rơi vào cánh môi lạnh giá của , khiến cho hô hấp của tự dưng trở nên khó khăn, thậm chí dám nhìn chung quanh, nắm chặt lấy làn váy khắc chế khẩn trương của mình.

      Hai người ở gần như thế, cơ hồ thấy đôi mi run rẫy của , hàng mi dưới, đôi mắt màu ngọc lưu ly sinh động, xinh đẹp đến động lòng người.

      Dán chặt hai miếng dán miệng viết thương, hài lòng quét mắt nhìn hai vẻ mặt tức giận và buồn cười song song xương quai xanh của , khóe miệng chứa đựng nụ cười ưu nhã, gật đầu cái, "Tốt lắm."

      "Cám ơn. . . . . ." Lúng túng tiếng cám ơn, sau đó quay đầu nhìn phía ngoài cửa sổ, gương mặt có chút ửng hồng.

      Cảm giác như mặt mình đỏ lên, đó là điều từ rất lâu chưa cảm thụ được, từ khi lấy Đường Tam, cho dù là trước mặt giới thiệu dụng cụ đôi, cũng đỏ mặt, biết thế nào, đối với người đàn ông cường đại này, lại thể khống chế được tâm tình khẩn trương của mình.

      Hình như cảm thấy trở nên quẫn cảnh, Dịch Khiêm đột nhiên cũng thôi nhìn , mặt biến sắc, khắc chế lúng túng trong xe.

      …………

      Xe dừng lại chỗ cao nhất của đỉnh núi Tần Sơn, nơi này trừ người đến chơi và ngắm cảnh ra, còn có bãi đậu xe lớn, giống như trận đấu , bãi đậu xe đầy đủ các loại xe thể thao đắc giá và quý hiếm, như thể đứng trong buổi triển lãm xe, phóng tầm mắt nhìn tới, rất là hùng vĩ.

      Từ trong xe bước xuống, Úc Tử Ân ngước mắt hướng về những bậc thang cách đó xa, rồi quay nhìn lại, ít người với trước khi đến, nơi đó bắt đầu đua xe, hồng trắng lam vàng, rất là chói mắt.

      tuần tra chút, cuối cùng tìm được bóng dáng của Đường Minh Lân, quay đầu nhìn về phía người đàn ông theo phía sau , giờ phút này đội chiếc mũ lưỡi trai màu trắng, sống mũi là cặp kính đen vành rộng, bộ dáng ưu nhã này, cực kỳ giống các quý tộc Châu Âu.

      lên trước, đưa chiếc mũ lưỡi trai đến đỉnh đầu , khóe môi cong lên, "Tìm người sao?"

      "Ừ, vị trí trung tâm đài số Ba." Dừng chút, quay đầu lại nhìn , "Bạn bè của đến rồi sao?"

      "Cũng ở đài số ba, thôi, chúng ta qua đó." Nửa nghiêng thân thể, hướng về phía Văn Khâm gật đầu cái, dẫn về phía đám người đợi.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 13: ĐỪNG ĐỤNG TÔI, BẨN

      Đứng trước đài, Úc Tử Ân ngước mắt nhìn lên , dễ dàng tìm được Đường Tam thiếu ôm ấp đống mỹ nữ, khẽ vặn lông mày, dùng vẻ mặt chính trực quay đầu nhìn về phía người đứng bên cạnh mình.

      sớm thành thói quen, Đường Minh Lân ôm người đẹp trong ngực giở trò càn rỡ trứơc mặt cũng xem như có, chỉ là hôm nay, người đàn ông đứng trước mặt cười từ đầu đến cuối, khiến cảm thấy có chút xấu hổ.

      đài, ít người thấy được bóng dáng của đứng bên dưới, rối rít từ đứng dậy muốn xuống, đột nhiên Dịch Khiêm quay đầu nhìn về Úc Tử Ân gật đầu cái, dẫn tới đám bạn của mình.

      Xa xa liền nhìn thấy mấy đàn ông trung niên đứng lên tiếp đón, xem cảnh tượng trước mắt, nên người phụ trách trận đua xe lần này lập tức lễ phép và khách sáo bắt tay chào hỏi với Dịch Khiêm.

      "Khó được cậu Dịch đến cổ động, là khó gặp, mời tới bên này!" Người quản lý đầu hói khách sáo và nịnh hót hướng về phía Dịch Khiêm làm tư thế chào mời, thầm nghĩ đến chuyện đưa đến đài số ba ngồi là tốt nhất.

      Thấy người đứng phía sau , khẽ nhíu mày hỏi, "Vị này là. . . . . ."

      Nghiêng người sang, Dịch Khiêm đột nhiên nhìn về phía lạnh lẽo sau , nhìn lại về phía Đường Tam thiếu, nửa cười nửa , lên tiếng giải thích: "Vị này là Úc tiểu thư."

      cũng chẳng thèm giải thích thân phận của , chắc hẳn cũng biết, nếu trong trường hợp này là Đường phu nhân, sợ rằng đến lúc đó càng khiến cho hai người trở nên lúng túng hơn.

      "Úc tiểu thư, chào!" Người quản lý đầu hối thấy thế, cho là Dịch Khiêm mang bạn đến xem, khách sáo đưa tay ra bắt tay với Úc Tử Ân.

      Úc Tử Ân gật đầu cái, chạm tay xong liền xoay người tới bên cạnh Đường Minh Lân, có thể cảm thấy ràng, ánh mắt của người khác ghim dao găm nhìn !

      Dọc đường đám những cậu ấm đứng lên nghênh đón, nhìn Úc Tử Ân lần đầu tiên nể mặt tới nơi này, cũng có chút kinh ngạc, cuối cùng vẫn lên giọng hát vang: "Chào chị dâu. . . . . ."

      Hướng về phía nhóm người bất cần đời, Úc Tử Ân lạnh lùng quét mắt lạnh cái, lười nhảm với bọn họ.

      ngồi bên tay trái của Đường Minh Lân, ÚcTử Ân đưa đôi mắt hờ hững nhìn bọn họ, cũng chẳng thèm chào hỏi, chỉ đưa mắt nhìn phía trước giống như chăm chú coi các xe đua tranh tài.

      nhìn khiến Đường Minh Lân cảm thấy chẳng có tư vị gì, hừ lạnh tiếng tiếp tục tán tỉnh bên cạnh.

      Mấy cậu ấm ngồi hai bên đứng dậy khi thấy Dịch Khiêm đột nhiên đến, Nghiêm Tử Nhiêu đeo kính mát đưa cho nụ cười trêu chọc, dường như rất hiếm khi Dịch Thiếu đến đây, "Dịch thiếu đúng là khách hiếm nha, nên tôi cũng hiểu vì sao quản lý Triệu lại khẩn trương như vậy rồi, ra là Dịch thiếu đến thăm!"

      "Ngày trước Dịch thiếu tham dự những cuộc vui như thế này, hôm nay, ngọn gió nào thổi đến thế!" người ngồi bên cạnh tiếp lời.

      Trêu đùa rồi lại trêu đùa, thấy Dịch Khiêm đột nhiên tới đây, ít người đứng dậy nhường chỗ.

      "Được rồi, cũng đừng giỡn, ngồi xuống , tôi đến đây xem chút, chớ quầy rầy những người khác." Hơi gật đầu cái, Dịch Khiêm đột nhiên xoay người ngồi bên cạnh Úc Tử Ân, quay đầu phân phó với quản lý mấy câu, quản lý lễ phép dạ tiếng rồi lui xuống.

      Đua xe bắt đầu, Úc Tử Ân nhìn dưới loạt xe khởi động, liền kéo mũ lưỡi trai xuống, mở điện thoại lên chơi Microblogging, đối với cái trò chơi mưu cầu danh lợi và kích thích người khác này, chẳng cảm thấy hứng thú gì cả.

      Nhìn vẻ mặt có hứng thú của , người đàn ông bên cạnh lại cảm thấy vô cùng hứng thú, nhưng hình như là rất bận, thỉnh thoảng có vài cuộc điện thoại đến, đưa cho thư ký Văn Khâm bên cạnh, Văn Khâm cầm điện thoại chạy đến nơi khác để nghe.

      "Úc tiểu thư dường như chẳng có hứng thú với cuộc đua xe này?" Nhìn có vẻ rất nhàm chán, Dịch Khiêm đột nhiên đưa đến trước mặt chai nước, nhàn nhạt tìm đề tài mở miệng.

      ngẩng đầu lên, thôi nhìn màn hình điện thoại, Úc Tử Ân nhận lấy nước, chua xót khẽ chớp mắt, "Tôi chẳng có hứng thú với mấy trò chơi trêu đùa sinh mạng con người."

      Nghe hiểu ý của , mở miệng nữa, dưới đôi mắt kính, đôi mắt sắt nhọn bắt đầu khởi động.

      (Tịnh Yên: Màn hay sắp bắt đầu)

      biết từ lúc nào, Đường Minh Lân xua tay bảo ngồi bên cạnh , và đến ngồi bên cạnh Úc Tử Ân, quay đầu tiến tới gần bên tai , tạo ra cảnh tưởng khá mập mờ.

      Rụt cổ lại, Úc Tử Ân tránh né, lạnh lùng trừng mắt nhìn tên háo sắc vô sỉ, cơ hồ cắn răng nghiến lợi: "Tam Thiếu, mời thấy ràng, ôm ấp khác"

      " hiểu rất , nhìn rất , em là vợ của !" Người khác mặt dày đưa cho nụ cười, mặt tuấn là nắng hồng rực rỡ.

      Đáng tiếc, Úc Tử Ân vừa nhìn thấy gương mặt đó chẳng thể cười nổi, hơi thở của trong loáng thoáng còn lưu lại mùi nước hoa của người phụ nữ khác, điều này làm cho cảm thấy rất buồn nôn!

      Đẩy cái đầu của ra, nghiêng thân thể tránh né, lạnh nhạt đưa đôi mắt lưu ly có chứa đầy dao găm cho : " chưa thỏa dục vọng sao, đến nơi khác tìm phụ nữ phát tiết ! Đừng đụng tôi, bẩn!"

      Nghe vậy, sắc mặt người khác trầm xuống, vốn là muốn lấy lòng nhưng lại bị dội gáo nước lại, giận đến Đường Minh Lân chỉ muốn bóp chết mà thôi!

      Mới vừa rồi là hơi sai, chỉ là cũng phải chịu hạ mình chút chứ, chuyện này phải do dẫn đến sao, vì sao lại hẹp hòi như thế, điều này làm cho mặt mũi của có chút khó chịu, lời xin lỗi đến khóe miệng rồi mà vẫn thể ra !

      Nhìn đến sắc mặt u ám của Đường Minh Lân, Úc Tử Ân hừ lạnh tiếng, hài hước giật giật khóe miệng, "Thế nào, định bóp chết tôi sao?"

      ". . . . . ." Nhìn dáng vẻ quật cường của trước mặt, Đường Minh Lân hít hơi sâu, sửng sốt đem lửa giận đè xuống, ánh mắt lơ đãng hất về phía xương quai xanh có dán băng keo cá nhân của , chợt nhớ tới mới vừa rồi, ở xe có cắn cái, đau lòng liền thay thế lửa giận.

      Thấy phản đối, Úc Tử Ân quay đầu lại, cắn môi chứa đầy oán khí và uất ức.

      Trong cuộc hôn nhân này, cần phải nhẫn nại thêm bao lâu nữa? Cả đời sao? !

      Nhớ tới thời hạn dài vô tận, nhịn được mà cười khổ tiếng, bỏ ra nhiều thứ như thế, lấy được cái gì ?!

      Cũng biết trải qua bao lâu, giải thích đài truyền rồi bình luận viên trận đấu giải thích, kháng đài truyền đến trận ầm ĩ, nhíu lông mày nhìn màn hình lớn, vuốt ve cái trán cái, rồi lại cúi đầu chơi trò chơi trong điện thoại, có chút cảm giác chẳng thể thở nổi.

      Nhưng nghĩ, lúc này bên tai lại truyền đến giọng dịu dàng: "Úc tiểu thư, tôi muốn đến Tần Nam thị sát, ở chỗ này tức giận làm gì, có muốn hóng mát chút ?"

      "Hả?" Quay đầu, nhìn người đàn ông đứng bên cạnh, đôi môi mỏng của giương lên nụ cười, mặc dù thấy được cặp mắt kia, nhưng có thể cảm nhận được thành ý qua lời của .

      giải cứu , cảm kích gật đầu cái, đứng lên nhìn về phía Đường Minh Lân, "Tôi còn có chuyện, tôi trước, ở đây xem mình !"

      Dứt lời, chẳng thèm đợi đồng ý của , xoay người rời .

      Từ chỗ ngồi đứng dậy, Dịch Khiêm liếc nhìn Đường Minh Lân kinh ngạc mà giãy giụa, khẽ cười lắc đầu cái, "Đường Tam, tôi muốn Tần Nam kiểm tra, trước!"

      Nhìn người rời , lòng Đường Minh Lân yên, gật đầu cái, quay đầu nhìn về phía rời khỏi cửa, ". . . . . ."

      "Úc tiểu thư là tôi dẫn tới, nên tôi phải đưa ấy về." Dừng lại chút, cúi đầu nhìn đồng hồ, vỗ vai của Đường Minh Lân, "Tôi trước!"

      Nhìn hai bóng dáng, song song rời , Đường Minh Lân tự chủ được, mà tay nắm thành quả đấm, mặc cho trận đua xe tiến đến cao trào, cũng chẳng muốn xem nữa.


      Chương 14: Người đàn ông tuyệt vời


      Ngồi ở trong xe, Úc Tử Ân tựa vào ghế sau, mở cửa sổ ra, gió mang hơi lạnh thổi vào, mang đến hơi thở tươi mát mẻ giữa rừng núi.

      lời nào, Dịch Khiêm cũng mở miệng, trong buồng xe yên tĩnh chỉ nghe được tiếng gió bên ngoài truyền tới ù ù.

      Xe cuối cùng dừng ở đất trống đỉnh núi, nhìn xuống dưới, cả thành phố C thu vào trong đáy mắt.

      Từ trong xe xuống, Úc Tử Ân nhìn về phía đám người làm công việc buôn bán cách đó xa tới bên này, ít người trong tay còn cầm tài liệu và bản vẽ, thoạt nhìn hình như là tới đây làm thị sát.

      Nhìn đám người làm ăn buôn bán vẻ mặt kinh ngạc, Úc Tử Ân lúng túng quay đầu nhìn về phía người đàn ông bên bình tĩnh thnh lịch, "Ặc, còn bận, tôi quấy rầy các , tôi đến bên kia chút."

      thị sát, vốn là còn tưởng rằng chỉ là thuận miệng đùa chút, lại nghĩ rằng có việc bận.

      Mặc dù biết rốt cuộc là làm gì, nhưng nhìn ở trước mặt đám cậu ấm nhận được tôn trọng, ngay cả cấp nhân vật người đứng ra tổ chức đua xe quản lý Phương cũng mực cung kính đối với , có lẽ thân phận phi phàm ( tầm thường).

      Gật đầu cái, Dịch Khiêm nghiêng người sang chỉ vào thềm đá ở bên, " lên có đài quan sát, đến kia bên ngồi chút, lát nữa chúng tôi bàn công việc xong tôi lại đến."

      "Được! Vậy mau lên!" Chỗ này tệ, đúng là nơi hóng gió nhìn phong cảnh rất tốt.

      Trước khi , quên dặn dò: " cần xa, tránh cho lát nữa tôi tìm ra."

      Giọng dịu dàng theo gió từ đỉnh núi thổi lại, mang đến chút lạnh lẽo, mơ hồ có thể ngửi được mùi hương nhàn nhạt thuộc về .

      Gật đầu cái, xoay người về phía thềm đá, từng bước từng bước, quay đầu lại lơ đãng có thể thấy bóng dáng sau lưng cùng đám cấp dưới bàn bạc tài liệu.

      Đỉnh núi Tần Nam bên này có đình nghỉ ngơi và bãi đậu xe, chỗ này có thể đem cả thành phố C thu vào đáy mắt, gần tới hoàng hôn, mặt trời chiều ngả về tây cảnh đẹp bao phủ ở cuối chân trời giao nhau với thành phố, đẹp đến khí thế hào hùng.

      Ngắm nhìn chỗ đài cự ly dừng xe cũng xa, đứng ở đài trong đình, vẫn có thể thấy đất trống nhóm bóng dáng bàn bạc như cũ.

      Trong đám người mảnh đen ngòm, màn kia trong suốt như hạc đứng trong bầy gà, cho dù là thân quần áo thoải mái cũng khó giấu khí thế thuộc về , giờ phút này cầm bút làm ký hiệu ở bản vẽ, thỉnh thoảng yên tĩnh nghe ý kiến người bên cạnh, đứng ở góc độ này đối diện với , có thể thấy ràng vẻ mặt mặt .

      Đều thời điểm đàn ông làm việc là có sức quyến rũ nhất, quả như thế.

      Người đàn ông này cùng mới người mới vừa nãy dặn dò cần xa hình như có chút giống nhau, thời điểm làm việc nhiều thêm mấy phần nghiêm túc và trấn định, khí thế người lãnh đạo kia đủ để khống chế thiên quân vạn mã, quả rất mê người.

      Nhìn người đàn ông chỉ điểm giang sơn trong đám người, bàn luận từng đề tài, thỉnh thoảng có thể nhìn đến người bên cạnh gật đầu hiểu,

      Đem so sánh với Đường Minh Lân tính trẻ con, Lam Mộ Duy dịu dàng, thân người đàn ông này bao gồm cả quá nhiều phong cách trong ảo tưởng người phụ nữ khó thể thực , thành thục thanh nhã, dịu dàng khiêm tốn, thỉnh thoảng tôn quý như vương giả, thỉnh thoảng lạnh nhạt như người thường, phức tạp nhưng cũng mâu thuẫn.

      đúng là người. . . . . . kỳ quái.

      là người gặp trong nhiều năm như vậy, người đàn ông duy nhất suy nghĩ ra, hơn nữa còn là người đàn ông ưu tú đến mức khiến phụ nữ đều dám ngưỡng mộ.

      Đỉnh núi gió lớn, sau khi mặt trời chiều ngả về tây tăng thêm mấy phần lạnh lẽo, vốn sợ lạnh, mặc dù là ở thời tiết mùa hạ, nhưng ở đỉnh núi khiến cho nổi lên ít da gà.

      biết, ở thời điểm quay lưng , bóng dáng đất trống lơ đãng ngẩng mắt nhìn đứng trong đình, cũng chỉ cần cái liếc mắt, hình như là xác định vẫn ở đó hay , vừa hình như lo lắng xa.

      Tròng mắt đen trầm từ lo lắng chậm rãi bình tĩnh lại, rồi sau đó vùi đầu vào trong đề tài công việc lần nữa, cùng người bên cạnh bàn bạc quyết định cuối cùng.

      Làm hết công việc trong tay, quay đầu đem bản vẽ và giấy tờ công văn trong tay giao cho người bên cạnh, nhàn nhạt phân phó tiếng, đợi Văn Khâm cầm áo choàng từ trong xe đến đây, mới xoay người về phía thềm đá.

      Mặt trời chiều ngả về tây, cả đỉnh núi bao phủ trời trong chiều màu vàng, bên trong tầm mắt, từ từ mà trở nên mảnh hoàng hôn.

      Thả bước chân, nhìn bóng lưng hai cánh tay vây quanh thân, tóc đen màu mực tản mát ở trong gió, mảnh khảnh gầy yếu đến mức khiến người ta đau lòng.

      Giơ tay lên, đem áo choàng khoác lên vai , quấy rầy bóng dáng mất hồn nhìn trời chiều, quay đầu lại, nhìn thấy là , khẽ sửng sốt chút, tiếp theo hí mắt cười cái, tươi đẹp như ánh hào quang, khép lại áo choàng, ngước mắt hỏi câu: "Hết bận sao? !"

      "Ừ, hết bận." Dừng chút, nhìn theo phương hướng vừa mới nhìn, thành phố C phồn hoa thu vào đáy mắt, cũng chỉ liếc mắt nhìn, dừng lại lâu.

      "Cảm giác như thế nào đây, trong lòng thoải mái nhiều ?" Hôn nhân của và Đường Minh Lân, cũng có hiểu biết, nghe thư ký, trợ lý phòng làm việc bàn tán, mới hiểu được vì cha của mình, hy sinh hạnh phúc cả đời mình.

      khỏi nghĩ, với tính tình quật cường của , còn có thể nhẫn nại đến khi nào?

      Tất cả nhẫn nại đều có ranh giới cuối cùng, như vậy ranh giới cuối cùng của , ở chỗ nào?

      Gật đầu cái, lạnh nhạt giương môi, "Tốt hơn nhiều, đối với tôi mà , có gì trải qua được ."

      Đau đớn lớn hơn nữa đều chịu được, huống chi là chút uất ức như vậy.

      "Ừ, vậy tốt, thời gian cũng còn sớm, chúng ta ăn cơm !" cúi đầu nhìn thời gian, hơn năm giờ, thời gian lúc làm việc trôi qua vui vẻ!

      "Được, tôi mời khách." ngước mắt, vẻ mặt kiên trì.

      hiểu, khẽ cười tiếng, ôn nhu hỏi: "Tại sao?"

      " năm lần bảy lượt giúp tôi, biểu đạt cám ơn, hẳn là phải sao?"

      "Được, mời khách, tôi trả tiền."

      "Tại sao?" người hỏi ra câu tại sao, chính nghe cũng muốn cười.

      "Tôi có thói quen để cho con trả tiền." Khẽ cười, lạnh nhạt giải thích, bá đạo ép buộc chút nào, cho dù là biểu đạt phong độ phái nam của , cũng vẫn tác phong nhanh nhẹn như cũ, "Cho nên, kính xin Úc tiểu thư đáp ứng chút."

      "OK!" Gật đầu cái, cũng kiểu cách với , đáp tiếng xoay người về phía bãi đậu xe.

      Từ đỉnh núi đến lúc xuống dưới màn đêm dần buông xuống, đèn hai bên đường sáng lên, những ngọn đèn dầu sáng chói tràn ngập đô thị phồn hoa này.

      Xe xuyên qua phố chợ sáng chói, nhìn ra ngoài cửa sổ, Úc Tử Ân quay đầu nhìn người đàn ông bên cạnh chút, "Chúng ta đâu ăn cơm? chọn địa điểm chứ?"

      nghĩ, người như bọn vậy, sơn hào hải vị nào chưa từng ăn, trong khoảng thời gian ngắn cũng nghĩ ra được chỗ nào tương đối phù hợp thân phận và khẩu vị của , định để cho chọn địa điểm.

      Trước kia cha có mang theo ra ngoài xã giao, thích nơi như vậy, dần dà cũng cũng theo, tự mình người ngược lại thích những nơi thanh tịnh.
      Sandralyly thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 15:: Đúng là người khiêm tốn!
      Mời người ăn cơm mà khiến cho cả chủ và khách đều vui vẻ cũng dễ dàng, chỉ có thể lấy mục tiêu thỏa mãn cầu của hết.

      "Tôi ăn cái gì cũng được, chỉ cần cay có thể." Hình như nhìn thấu được việc làm khó , Dịch Khiêm đột nhiên quay đầu nhìn Tử Ân, vẻ mặt nhàn nhạt, tính cách bên trong mang theo phần lười biếng dễ lộ ra ngoài.

      "Ừm, thể ăn cay? !" Nghe thế mơ hồ có chút ngạc nhiên, người đàn ông bên cạnh mình ăn cay, giống như Đường Minh Lân cái loại đó dầu gì cũng có thể ăn chút.

      "Ừ, bao tử của tôi được tốt, thể ăn đồ kích thích."Dừng lại, hình như nhìn ra được vẻ mặt tò mò của , cười nhạt, cong khóe môi mang theo dáng vẻ công tử ưu nhã, "Úc tiểu thư cay vui sao?"

      "Éc. . . . . . chút xíu , tôi rất háu ăn, cho nên. . . . . ." Bị người hiểu , loại cảm giác đó từ trước đến nay có cho nên khiến cảm thấy có chút khẩn trương.

      "Cháu của tôi cũng rất háu ăn, tôi nghe bé , người háu ăn có thiên tính sáng sủa, luôn có thể làm cho mình vui vẻ, biết Úc tiểu thư có phải đúng là như vậy hay ?"

      Trong lời của có ý nếu chú ý nghe hiểu, chỉ cười cười, gật đầu cái, "Quả sai, người háu ăn cũng có cái gì phiền não. Nếu Dịch thiếu thể ăn cay, vậy chúng ta ‘ Thập Tam Lâu ’ chứ?"

      Thập Tam Lâu là khu vực nhà hàng theo phong cách đặc biệt của thành phố C. Mỗi năm, công ty đều lập bảng bình chọn thức ăn ngon tại nhà hàng. Bởi vì Thập Tam Lâu có thể dễ dàng dựa vào hương vị đặc sắc theo truyền thống của thức ăn mà nắm giữ được danh tiếng, mà lại là người sành ăn cho nên những chỗ như thế này đương nhiên phải thường xuyên đến.

      Gật đầu cái, Dịch Khiêm đột nhiên đáp : "Được."

      Ngước mắt nghiêng người qua địa điểm cho tài xế, sau đó an tĩnh ngồi xuống lại.

      Nửa đường, Văn Khâm ngồi bên ghế lái phụ nhận điện thoại xong sau đó vội vã xuống xe rời , còn chiếc xe vẫn lái về phía nội thành, tiến về nơi sầm uất phồn thịnh.

      Thập Tam Lâu giống như tên gọi của nó, ở đây chỉ có 13 tầng, mỗi tầng chiêu đãi khách hàng cũng giống nhau, tất cả đều dựa mùi vị của những cách thức chế biến thức ăn khác nhau ở từng địa phương để phân chia tầng lầu, lo lắng cho bao tử của Dịch Khiêm tốt thể ăn cay, Úc Tử Ân liền chọn tầng có món ăn Giang Tô tinh sảo.

      Lúc qua phòng khách lớn, quản lý Tương của Thập Tam Lâu vừa vặn từ lầu hai xuống, xa xa thấy bóng dáng quen thuộc về phía bên này, vội vàng cười cười tiến lên đón, khi vừa nhìn thấy bóng dáng người đàn ông sau Úc Tử Ân, khiến khỏi ngẩn người.

      Dịch Khiêm đột nhiên lễ phép gật đầu với cái, vẻ mặt thanh nhã bình tĩnh hình như là muốn cho biết, hôm nay tôi là khách, cần ngạc nhiên.

      Tương Di đại khái từng thấy nhân vật lớn này rồi nên rất nhanh hiểu được ý tứ của , mặt biến sắc nhìn về phía vẻ mặt kích động của Úc Tử Ân, "Ân Ân, hôm nay sao lại có thời gian rãnh rỗi tới đây vậy?"

      "Tương Di, hôm nay tôi có khách cùng tới dùng cơm, món ăn Giang Tô cùng món ăn Huy Châu bên kia còn có chỗ ngồi ?"

      "Đều có, hôm nay muốn ăn món ăn gì?" Tương Di cười dẫn bọn họ tới thang máy lầu hai.

      "Dịch thiếu thể ăn cay, hôm nay chúng ta ăn món ăn Giang Tô !"

      "Được, mời tới bên này."

      Lầu bảy có chỗ ngồi gần cửa sổ, từ cửa sổ sát đất nhìn ra ngoài, dưới chân là phố xá trong ráng chiều rực rỡ, trong sầm uất lại có nơi yên lặng đặc biệt này thể , Thập Tam Lâu có địa thế rất ưu việt, cho nên việc kinh doanh mà càng xứng với danh xưng “hiếm có”.

      Mặc dù biết ai là ông chủ, nhưng mà có thể kinh doanh nên nơi ăn uống thuận buồm xuôi gió được như vậy cũng là có khả năng.

      Sau khi ăn xong vài món ăn , Úc Tử Ân ngước mắt nhìn về phía người đàn ông đối diện, loáng thoáng nhớ lại cái vấn đề vừa rồi, lại rối rắm biết nên mở miệng làm sao.

      Thưởng thức chén nước trong tay, đột nhiên Dịch Khiêm nhàn nhạt ngước lên quan sát Tử Ân, "Úc tiểu thư có lời gì muốn với tôi?"

      "Ừ, có vấn đề, có thể rất đường đột." Bởi vì, cho đến bây giờ cũng còn chưa biết tên là gì.

      Tất cả mọi người đều xưng hô với ta là Dịch thiếu hay Dịch tiên sinh, còn căn bản cũng biết ta tên gọi là gì!

      "Úc tiểu thư mời ."

      "Tôi. . . . . . Tôi còn biết tên là gì." ta giúp hai lần, mà đến bây giờ bản thân còn biết gọi là gì, làm cho người ta xấu hổ.

      " ra là cái này, là tôi sơ sót, kẻ hèn này họ Dịch, gọi là Dịch Khiêm." Tên gọi ra từ trong miệng , rất là dễ nghe.

      Thấy lo lắng, cười cười, cúi đầu cầm lấy bên khăn giấy viết xuống tên của mình, nét chữ bút máy cường tráng mạnh mẽ rơi vào tờ giấy trắng noãn.

      Chuyển qua đưa cho , an tĩnh nhìn vẻ mặt của , chuyên chú mà lay động thanh sắc(tiếng và nét mặt).

      Nhìn khăn giấy ra nét chữ của tự nhiên phóng khoáng, mạnh mẽ cường trán, trong tự nhiên thể che giấu khí chất của bậc đế vương.

      Khiêm là khiêm tốn cẩn thận, đây quả người khiêm tốn. Đột nhiên ngoài ý muốn còn vượt qua cả ý tứ.

      Quả nhiên là người cũng như tên !

      Cẩn thận gấp khăn giấy lại tốt, nửa cười trêu ghẹo : "Tôi cho là đưa cho tôi danh thiếp !"

      Bình thường những thương nhân người đều chuẩn bị gì đó mà đầu tiên chính là danh thiếp, có vài người thậm chí còn gắn lên bên mũ các loại danh hiệu hoa lệ, chỉ sợ mọi người biết thân phận của bọn họ .

      Thế mà lại có, bình thản chất phác ở khăn giấy viết xuống tên của mình, thậm chí còn có mở miệng giới thiệu chức vị cùng công việc của mình, giống như là việc này đáng giá để nhắc tới .

      Nhìn cất xong khăn giấy, Dịch Khiêm đột nhiên nhàn nhạt giương môi giải thích: "Bình thường người muốn có danh thiếp của tôi cũng có nhiều, cho nên danh thiếp của tôi cũng phải sử dụng đến."

      ra cũng bởi vì phần lớn thời gian đều là người khác lần lượt cho danh thiếp, mà tên của , chính là danh thiếp tốt nhất.

      Chỉ là rất dễ nhận thấy con Sư Tử này lại biết là ai, mà cũng muốn giải thích nhiều, vừa đúng là hiểu lầm, dù sao đây cũng phải là là việc mất thú vị.

      món ăn cuối cùng là do quản lý Tương Di tự mình đưa tới, săn sóc chu đáo khiến Úc Tử Ân cũng cảm thấy kỳ quái, "Tương Di, hôm nay vội sao?"

      "Vội a, đây là món ăn cuối cùng đó, mời hai vị chậm rãi thưởng thức! Tôi phục vụ khách hàng khác!" , sau cánh cửa hình vòm có hai bóng người vào, nhìn người tới, Tương Di khỏi ngẩn người, tiếp theo quay đầu nhìn về phía người ngồi bên Úc Tử Ân.

      Úc Tử Ân chú ý tới ánh mắt của ấy hình như có gì đó đúng cho nên nhanh chóng quay đầu nhìn theo phương hướng kia, liền chứng kiến khuôn mặt tươi cười dịu dàng tới, nhất thời sắc mặt trắng bệch!


      Chương 16: Gặp mặt người tình cũ


      Cánh cửa hình vòm mở ra, hai bóng người quét mắt vòng, lơ đãng nhìn thấy bên cạnh cửa sổ sát đất có bóng dáng ngồi, khẽ mỉm cười, tiếp theo quay lại đối diện với khuôn mặt tươi cười nhiệt tình mà khách sáo của Tương Di, "Mộ Duy, trở lại? !"

      "Ừ, Tương Di, lâu gặp!" Buông tay ôm người đẹp ra, Lam Mộ Duy nghiêng người qua ôm lấy Tương Di lâu gặp, sau đó lách người sang bên giới thiệu xinh đẹp bên cạnh mình, "Tương Di, đây là Diệp Tư Mẫn, Diệp tiểu thư."

      Tương Di nghe giới thiệu, quay đầu liếc mắt lơ đãng quan sát đứng bên cạnh , nhàn nhạt gật đầu cái, lễ phép đưa tay tới, khách sáo mà xa lánh: "Diệp tiểu thư, hoan nghênh ghé tới Thập Tam Lâu."

      Trước mắt là xinh đẹp khêu gợi, người mặc bộ váy màu vàng xanh lá, lộ vai, làn váy lá sen dài đến gối, nhiệt tình như lửa với mái tóc quăn màu rượu đỏ xõa vai trái, kèm theo sắc môi hồng, xem ra lại trái ngược với vẻ nhiệt tình như lửa.

      Chỉ là theo ý , trước mắt này mặc dù xinh đẹp, nhưng xinh đẹp có chút ít thô tục, nhất là vào mùa hè nóng bức như vậy mà nhìn thấy vẻ kiều diễm của ta, nhìn lại Ân Ân mát mẻ đơn thuần, làm cho người ta cảm thấy phong thái mát mẻ đập vào mặt.

      Năm đó Lam Mộ Duy chính là vì này, mới rời khỏi Ân Ân sao? Như thế xem ra, ánh mắt xác thực được tốt lắm !

      "Tương Di, Xin chào, lúc ở nước ngoài Mộ Duy cũng thường nhắc tới , kinh doanh nhà hàng Thập Tam Lâu ở thành phố C này là đứng nhất, vừa lúc chúng tôi mới vừa trở về nước, nên tranh thủ tới đây thăm!"

      "Thức ăn có ngon hơn nữa cũng là do công lao của đầu bếp ở Thập Tam Lâu mà thôi, khó có dịp được đón tiếp hai vị tới đây, hôm nay hai người muốn ăn cái gì?"

      "Món ăn Giang Tô !" đợi Diệp Tư Mẫn trả lời, Lam Mộ Duy đứng bên dịu dàng ra quyết định, tiếp theo quay đầu nhìn về phía bóng dáng ngồi ở bên cửa sổ sát đất, "Giống như tôi thấy Ân Ân, Tương Di, sau này chúng ta tiếp tục tán gẫu!"

      Tương Di theo bản năng liếc nhìn về phía cửa sổ, do dự chút, cuối cùng vẫn gật đầu cái, "Vậy tốt, tôi bảo nhân viên tới đây phục vụ hai người!"

      Đáp tiếng, Lam Mộ Duy ôm người đẹp trong ngực, xoay người về phía cửa sổ sát đất.

      ra lúc Úc Tử Ân quay đầu lại, Dịch Khiêm liền phát ra sắc mặt người đối diện đúng, trong cặp mắt trong suốt như Lưu Ly kia, có kinh ngạc, có hốt hoảng, còn có luống cuống cùng bi thương, kết hợp với trong nháy mắt cả mặt sắc trở nên trắng xanh, vốn là khuôn mặt tươi cười sáng rỡ nhất thời như bị sương đánh héo cà, yếu ớt làm cho đau lòng.

      Lần đầu nhìn thấy ở Kim Cung, nghĩ, quật cường kiêu ngạo, biết bộ dáng khi yếu ớt như thế mào, nhưng lại nghĩ rằng, là vì người đàn ông.

      Lơ đãng quay đầu, lúc nhìn thấy bóng dáng quen thuộc kia, mới hiểu ràng, đêm hôm đó, để lộ cái nhìn xuyên thấu của mình đối với Đường Minh Lân, ra là đối với cái người mà vẫn luôn nhớ nhung kia.

      Thấy Lam Mộ Duy tới bên này, Úc Tử Ân hốt hoảng quay đầu , lúc quay đầu lơ đãng đối diện với vẻ mặt yên lặng của người đàn ông trước mắt, chợt cảm thấy có chút chật vật.

      Tim đập bịch bịch, cơ hồ muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, mà ly nước trong tay , khó có thể tự kiềm chế mà khẽ run.

      A. . . . . . Úc Tử Ân ơi là Úc Tử Ân, mày đúng là có tiền đồ mà, nhiều năm thấy rồi, mà khi thấy lại, người đàn ông này vẫn dễ dàng khiến mày bị ảnh hưởng! Dù thế nào nữa, ở trước mặt người tình cũ dầu gì mày cũng phải kiêu ngạo chút chứ?

      Nghĩ như vậy, khỏi hài hước cong khóe môi, ngoài cửa sổ trời chiều đầy náo nhiệt như làm nổi bật lên khuôn mặt tái nhợt của .

      Ngồi ở đối diện, Dịch Khiêm yên tĩnh nhìn đem áp chế cảm xúc dâng trào trong lòng xuống, khuôn mặt tái nhợt dần dần bình tĩnh lại mà trở nên lạnh lẽo, chỉ là cặp mắt như lưu ly kia vẫn như cũ tràn ngập ưu thương nồng nặc.

      Quật cường như vậy, quật cường đến làm cho người ta đau lòng.

      "Ân Ân. . . . . ." lên trước, Lam Mộ Duy nhìn ngồi ghế, nở nụ cường dịu dàng mê người, môi mỏng nhàn nhạt giơ lên, con mắt nửa híp lúc cười cong cong như trăng non, đôi lúm đồng tiền rất là mê người.

      Chính người đàn ông tuấn tú dịu dàng này, năm đó nhàng như vậy mà bắt lòng làm tù binh, mà cũng từng cho là, mình mực bên cạnh đến răng long đầu bạt, mà lại nghĩ rằng, có số thứ, đúng là chịu được thời gian khảo nghiệm.

      "Ân Ân, ngờ em cũng ở đây! Chúng ta rất lâu rồi gặp, em sống có tốt ?" Diệp Tư Mẫn đứng bên liếc nhìn cố gắng trấn định ngồi ghế, đôi mắt sáng ma mị cười cười chào hỏi, thân thể mềm mại cố ý cọ xát vào trong ngực của Lam Mộ Duy, mùi nước hoa xông vào mũi khiến Úc Tử Ân run rẩy hồi hồn.

      Bên tai loáng thoáng tiếng vang, quay đầu liếc nhìn chỗ ngồi bên cạnh có đôi trai xứng đôi đứng, hít hơi sâu đứng lên, gượng ép lộ ra vẻ mặt tươi cười, kiêu ngạo mà lạnh lẽo nhìn lên hai người trước mặt, " lâu gặp!"

      Đúng vậy, thoáng cái là bốn năm, là lâu đấy. . . . . .

      "Ân Ân, những năm này em sống rất tốt sao?" Lam Mộ Duy nhìn chằm chằm vào , ánh mắt vẫn như cũ dịu dàng như lúc ban đầu, hình như đối với , có thể vĩnh viễn đều như vậy, dùng giọng ôn nhu nhất chuyện với , sủng ái như vậy, mặc dù hôm nay hai người là hai kẻ xa lạ.

      Kéo khóe miệng, Úc Tử Ân nhàn nhạt nhìn vẻ dịu dàng như hoàng tử vẫn như cũ của , phong độ thân sĩ nho nhã trong mấy năm qua nhiều hơn mấy phần thành thục, năm tháng thanh đao sắt bén, nhưng có bao nhiêu người có thể tránh khỏi mấy đao này.

      muốn mở miệng Diệp Tư Mẫn nãy giờ đứng bên lại vượt lên trước bước, ánh mắt mềm mại xinh đẹp nhìn , "Ân Ân, tôi nghe kết hôn, sao?"

      Gật đầu cái, nhíu mày liếc nhìn chẳng sợ ta khiêu khích, "Tôi kết hôn rồi, rất đáng tiếc, lúc đó hai người thể tới tham gia hôn lễ của tôi."

      " sao?" Lam Mộ Duy nhìn , hình như cũng biết tin tức kết hôn, sững sờ nhưng bừng tỉnh, " cũng biết. . . . . ."

      " tại biết cũng còn quan hệ, lâu gặp, vốn là muốn ôn chuyện cũ, nhưng chỉ tiếc là hôm nay tôi có khách, hôm nào !"

      Hai người lúc này mới chú ý tới bên cạnh còn có người, Lam Mộ Duy quay đầu liếc nhìn người đàn ông an tĩnh ngồi bên cạnh, muốn tiếng xin lỗi Dịch Khiêm đột nhiên ngước lên cười thanh nhã khiến vô cùng sửng sốt.
      Sandralyly thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 17: Cậu út?
      Hai người lúc này mới chú ý tới bên cạnh còn có người, Lam Mộ Duy quay đầu lại liếc nhìn người đàn ông an tĩnh ngồi bên cạnh, ngay khi muốn lời xin lỗi Dịch Khiêm đột nhiên ngước lên mỉm cười thanh nhã khiến có chút sửng sốt.

      “Cậu út?” Nhìn người đàn ông trước mặt, Lâm Mộ Duy giọng hô tiếng, lại có thể gặp cậu ở đây, có chút bất ngờ.

      Đối với kinh ngạc của , Dịch Khiêm lại rất bình tĩnh, nhanh chậm hạ chén gác đũa tay, nhàn nhạt ngước mắt nhìn , gương mặt thanh nhã mỉm cười yếu ớt: “Mộ Duy, bây giờ là lúc ăn tối, món ăn Quảng Đông ở Thập Tam lâu làm cũng tệ, cháu có thể nếm thử chút, nếu như cháu còn muốn ôn chuyện cũ, có thể hẹn thời gian cụ thể với Úc tiểu thư sau.”

      Chỉ câu đơn giản, mang theo giọng điệu của trưởng bối, dễ dàng hóa giải lúng túng cùng luống cuống của Úc Tử Ân.

      Ở trước mặt Lâm Mộ Duy, Dịch Khiêm đột nhiên sử dụng đến thân phận trưởng bối, nếu lấy thân phận này mở miệng, tất nhiên Lâm Mộ Duy cũng thể gì thêm, lễ phép gật đầu, khẽ cười tiếng: “Nếu cậu út như vậy, chúng cháu cũng quấy rầy nữa!”

      Lam Mộ Duy quay đầu, ánh mắt dịu dàng nhìn Úc Tử Ân, có vẻ muốn nhìn quá lâu, bất đắc dĩ cười cười, thu hồi tầm mắt: “Ân Ân, hôm nào chúng ta lại vui vẻ hàn huyên chút.”

      Ôm lấy người bên cạnh, Lam Mộ Duy tìm bàn trống ngồi xuống, nhân viên phục vụ nhanh chong đến cung kính đưa lên bảng thực đơn.

      Hai bàn cách nhau xa, Úc Tử Ân ngồi đối diện hoàn toàn nhìn thấy được gương mặt tuấn tú dịu dàng của Lam Mộ Duy, khiến cho cảm thấy khí xung quanh càng trở nên mỏng manh, hít thở dường như có chút thông thuận.

      nghĩ đến nơi này lại gặp phải Lam Mộ Duy, mặc dù từ chỗ Đường Tam biết được tin tức trở về, nhưng vẫn chưa chuẩn bị tâm lý để đối mặt với người đàn ông rời nhiều năm này.

      Chính xác mà chính là người đầu tiên.

      Càng khiến bất ngờ chính là Lam Mộ Duy lại là cháu bên ngoại của Dịch thiếu?! trùng hợp này khiến vừa lúng túng lại càng khiếp sợ!

      Bây giờ là lúc ăn tối, nghe giọng của Dịch thiếu, dường như thích lúc ăn cơm bị người khác quấy rầy, việc nhà của người khác cũng tiện hỏi, đành nuốt xuống nghi vấn trong lòng.

      Hít hơi sâu, quay mặt, gương mặt cứng ngắc tươi cười nhìn về người đối diện, có chút lúng túng xin lỗi: “Dịch thiếu, rất xin lỗi, quấy rầy nhã hứng của .!”

      sao, ăn cơm , món ăn cũng nguội rồi.”

      câu nhàn nhạt tránh qua vấn đề, Dịch Khiêm đột nhiên quay đầu gọi nhân viên phục vụ mang thêm phần bát đũa tới, gặp miếng cá hấp, cẩn thận lọc bỏ xương, đưa đến trong chén người cúi đầu ăn trước mặt: “Ăn nhiều cá chút, đề kháng của quá thấp cho nên mới sợ lạnh.”

      “…” Nhìn miếng cá hấp trước mặt, Úc Tử Ân sững sờ, có chút vất vả nuốt xuống thứ ăn trong miệng, lúc đó mới lắc đầu mở miệng: “Tôi…tôi tự mình gắp là được rồi, ngại khi để giúp.”

      ta là khách, lại là đại nhân vật có thân phận phi phàm, để ta làm loại chuyện này, đối xử cao cấp như vậy, có phúc hưởng.

      Giương môi khẽ cười, Dịch Khiêm đột nhiên lười biếng ngăn lại đầ tài: “Tôi nhìn giống như thích ăn thịt cá, lúc gọi thức ăn, nhìn món cá hấp lo lắng hồi.”

      “Ặc, ra cũng phải là thích, chỉ là sợ phiền chút.” Cười nhăn nhó, cúi nhìn miếng cá hấp trong chiếc chén sứ trắng, trong lòng đầy đủ mùi vị hỗn tạp.

      ra phải là thích, chỉ là còn ai mà lọc bỏ xương cá mà thôi.

      từng chút lo âu khi nhìn vào thực đơn, muốn ăn gì liền gọi, cái gì cũng cần kiêng dè, muốn gọi món thích cá nấu thố, cũng có người tỉ mỉ lọc xương để tới trước mặt mình.

      Những điều đẹp đẽ đó, cũng chỉ là từng, chuyện đời thay đổi, nghĩ lại chuyện cũ lại thấy lạ lùng.

      Gật đầu cái, giống như hiểu, hỏi nhiều nữa, tùy ý bắt chuyện: “Hôm nay món ăn là chọn, có biết những món ăn này có đặc điểm gì ?”

      Hiểu ra ta gì, lắc đầu: “ hiểu lắm, món ăn Giang Tô tôi thích có nhiều, cá hấp và thịt viên chỉ có hai món, đối với món ăn tôi có chút hiểu biết.”

      “Món ăn Giang Tô có đặc điểm, dùng hấp là chủ đạo, kỹ thuật chế biến rau rất tinh tế, chú trọng đến độ lửa, theo đuổi mùi vị thuần của món ăn, mặn ngọt vừa phải. Đồ ăn phong cách Giang Tô, hình dạng và tính chất đều tinh sảo, món ăn qua chế biến vẫn mất vị đặc trưng, cá hấp sau khi bỏ xương vẫn nguyên vẹn, trơn mềm, thanh giòn. Tiêu biểu là các món vừa gọi, phần là là món hấp, cá là nhiều nhất.”

      này có lẽ đoán dạ dày của tốt nên mới chọn món Giang Tô, nếu theo tính tình của tự nhiên tìm phiền toái đến cho mình.

      Những lúc như vậy, là rất ngốc.

      “…” Nghe được chút nhạo báng trong câu của , Úc Tử Ân lúng túng, cúi đầu ăn thêm gắp mì trong chén.


      Chương 18: Giấu vẻ nhếch nhác


      “…” Nghe được chút nhạo báng trong câu của , Úc Tử Ân lúng túng, cúi đầu ăn thêm gắp mì trong chén.

      Bên tai cứ quanh quẩn những lời vừa , cảm giác có chút quen thuộc, chợt nhớ tới đây chính là lời giới thiệu món ăn được ghi thực đơn, sững sờ cầm lấy thực đơn bên cạnh, ngây ngốc như muốn xác nhận lại điều gì.

      Nhìn dòng giới thiệu thực đơn, lại nhớ đến những lời của vừa rồi, quả chữ cũng khác!

      Chợt ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn , ánh mắt khó giấu được vẻ kinh ngạc: “…Đừng nhìn qua quên chứ? Lại có thể đem những dòng giới thiệu này ra sót chữ?!”

      Thấy mình thành công hấp dẫn chú ý của , Dịch Khiêm chậm rãi buông đũa, ngước mắt chống lại ánh mắt kinh ngạc của , nhanh chậm giải thích: “ ra muốn nhớ vài thứ cũng khó, chỉ cần để tâm chút là được rồi.”

      sao?” Trừng mắt nhìn , lòng hiếu kỳ của bị thu hút, “Có cách gì nhanh chóng sao? Có thời gian chỉ giáo cho tôi thôi!”

      “Được, sau này có thời gian tôi dạy , nhưng bây giờ, trước tiên nên đem bữa tối giải quyết.” Vừa dụ dỗ lại chút để ý ra điều kiện, nhìn gật đầu, cảm giác thở phào nhõm.

      Cũng may này tính tình có chút mơ hồ, nếu thể chỉ hai ba câu lại có thể lừa gạt được , để cho từ trong đau khổ thoát ra cũng dễ dàng, bữa cơm này tính là ăn uống vui vẻ, nhưng cũng đến nỗi làm người khác ngán ngẫm.

      Chỉ là có chút ngoài ý muốn, ràng nghe thấy Lam Mộ Duy gọi tiếng cậu , lại hoàn toàn mở miệng muốn nghe lời giải thích, cũng vì hận ý với Lam Mộ Duy mà trút lên người , có thể nhìn thấy, tu dưỡng của con sư tử này rất tốt!

      Cách đó xa, Lam Mộ Duy ngồi tại bàn mình thỉnh thoảng lại ngước mắt nhìn về bóng hai người bên cửa sổ, nơi ngồi vừa vặn đối diện với Úc Tử Ân, biểu tình mặt có thể nhìn thấy ràng.

      qua nhiều năm, lại biết, bản thân mình vẫn còn hoài niệm chuyện cũ như vậy, hoài niệm về tất cả khoảng thời gian học đại học, ngay cả biểu tình ngượng ngùng của khi đứng trước mặt lúc đó của Úc Tử Ân cũng khiến cho nhớ mãi dứt.
      Vậy mà hôm nay, nhìn lộ vẻ ngượng ngùng trước mặt người đàn ông khác khiến chướng mắt.

      Tin kết hôn, cũng vừa biết vào tháng trước, tất cả mọi người bên cạnh đều gạt , ngay khi sắp kết thúc việc học, mới biết được gả cho tên hoa hoa công tử ăn chơi nổi tiếng thành phố C Đường Tam thiếu.

      thể khống chế được cảm xúc cuồn cuộn trong lòng, kiên quyết bỏ lại những lời mời của nhiều giáo sư, chuyên gia lựa chọn về nước, chuyến bay kéo dài mười mấy tiếng, ngừng tự với mình, trở về chỉ để gặp mặt mà thôi, nhưng khi gặp được, lại phát giác ra mình lại bao giờ muốn rời nữa.

      Thức ăn trước mắt trở nên vô vị, nhìn cậu út thay lọc bỏ xương cá, trong đầu tự chủ được nhớ lại những hình ảnh như vậy từng thuộc về quyền lợi của , hôm nay còn là duy nhất nữa, mà ai cũng có thể làm như vậy cho .

      chua xót khác thường cuồn cuộn ở cổ họng, chớp mắt khổ sở, lúc thu hồi lại ánh mắt, lại nhìn thấy ánh lửa nơi tròng mắt của Diệp Tư Mẫn, trong đôi mắt đó, ngoại trừ nhẫn đối với còn có sâu ghen tỵ và chán ghét.

      Lướt qua chút, liền thu hồi tầm mắt, rủ mi thay ta gắp miếng sườn bỏ vào trong chén, dịu dàng dụ dỗ: “Đừng nhìn , ăn cái gì .”

      Bởi vì phải , cho dù đôi mắt có xinh đẹp như thế nào cũng thể khiến trở nên nhung nhớ.

      Lúc này Diệp Tư Mẫn mới thu về tức giận của mình, mỉm cười mềm mại với , cũng gắp miếng cá hấp bỏ vào trong chén , vỗ vỗ mu bàn tay săn sóc: “Lúc nãy phải la hét kêu đói bụng ư, ăn nhiều chút.”

      thanh lớn, lại đủ khiến cho người ngồi bên cửa sổ nghe được động tĩnh của họ bên này.

      Úc Tử Ân ngước mắt theo hướng bên này nhìn qua, nhìn thấy bàn tay Diệp Tư Mẫn vuốt ve bàn tay của Lam Mộ Duy, có chút run rẩy, cúi đầu nhìn chằm chằm miếng cá được lọc xương trong chén của mình, nhất thời có khẩu vị gì.

      Thấy im lặng. Dịch Khiêm bất đắc dĩ lắc đầu, nhưng sắc mặt thay đổi, quan tâm dò hỏi: “Thế nào? Bị mắc xương cá sao?”

      có.” Khẽ hồi hồi, Úc Tử Ân lắc đầu với , làm sao cũng thể cười được.

      Rủ mắt, nhìn miếng cá hấp trong chén, ép buộc mình mở to miệng nuốt xuống, có chút đau, tự mình biết là tốt rồi.

      Hôm nay là mời, Dịch thiếu là khách, cho dù khổ sở ra sao, đến nỗi ăn trôi, cũng thể làm ảnh hưởng đến hứng thú dùng cơm của người khác, lễ nghĩa cơ bản như vậy vẫn hiểu.

      Từ đầu tới cuối, chỉ cố ăn đồ trong bát, ăn xong luôn có người thay gắp thức ăn, cũng có ngẩng đầu, chỉ lo ăn của mình, sợ mình vừa ngẩng lên, nước mắt liền rớt xuống.

      ra cũng có yếu ớt như vậy, nhưng mà biết sao, khi căng thẳng như dây cung đến cực hạn có lúc buông lỏng, tất cả kiên cường của liền ầm ầm sụp đổ.

      Nhất là đối với người đàn ông dịu dàng thanh nhã như vậy, càng biết làm thế nào để giấu vẻ nhếch nhác của mình.


      Chương 19: Ông chủ Thập Tam Lâu!


      Thấy giống như ăn được ít, Dịch Khiêm đột nhiên dừng tay, cùng ăn nữa. : "Tôi ăn no, sao?"

      "Tôi cũng no rồi!" Từ từ hạ đũa xuống, ngước mắt nhìn , nhưng mới vừa rồi ăn thứ gì, chẳng thể nhớ được, chỉ muốn sớm kết thúc cuộc chiến tẻ nhạt này.

      bữa tối tốt đẹp lại biến thành như thế này, nên tiếng xin lỗi mới đúng.

      "Dịch thiếu, rất xin lỗi. . . . . ." đem tình cảm riêng tư của mình mang tới bàn ăn, lãng phí bữa cơm hôm nay, "Hôm nào. . . . . . Hôm nào tôi mời bữa cơm khác."

      " sao, cần tự trách, ăn cơm chỉ là hình thức mà thôi. Nếu ăn no, như vậy cùng tôi trở về !" Khóe môi giương lên, chậm rãi đứng lên, hình như xuyên thủng qua tâm tình của , cũng chờ phục vụ đưa giấy tính tiền tới, trực tiếp dẫn ra ngoài.

      ngang qua bàn Lam Mộ Duy, đột nhiên Dịch Khiêm dừng bước chân, lễ phép và nhã nhặn chống lại ánh mắt miệt mài đánh giá của người cháu ngoại kia, lạnh nhạt : "Mộ Duy, cậu ăn xong rồi, cáo từ trước, các người ăn từ từ, cậu ghi nhớ vào mục thanh toán hóa đơn, coi như là cậu thay cháu mời khách."

      Lam Mộ Duy quay đầu liếc nhìn Úc Tử Ân cái, từ đầu đến cuối chưa từng liếc nhìn , hay là muốn nhìn , nhưng vẫn mở miệng với , quay đầu ra, lễ phép đáp lễ: "Cậu quá khách khí, vậy khi chúng ta về nhà tán gẫu sau!"

      "Được!" Gật đầu cái, đột nhiên Dịch Khiêm quay đầu liếc nhìn cúi đầu đứng sau lưng mình, giọng , "Chúng ta thôi!"

      Lúc này Úc Tử Ân mới bừng tỉnh, gật đầu cái, quay đầu liếc nhìn hai người bên cạnh bàn ăn, mặt vô cảm , "Hai vị cứ dùng từ từ, tôi trước, hôm nào gặp lại sau!"

      Quay đầu ra, cũng thèm nhìn Lam Mộ Duy, thậm chí chưa cho cơ hội mở miệng, xoay người đuổi theo bước chân của Dịch Khiêm.

      Lúc tính tiền, Tương Di vừa vặn tới đây, thấy Dịch Khiêm kêu nhân viên phục vụ đưa giấy tính tiền đến, vội nhận lấy giấy tờ, rồi ký tên mình vào giấy.

      Sững sờ hồi, Úc Tử Ân nhìn ký tên, mang vẻ mặt hiểu nhìn về phía Tương Di, nhìn thấy vẻ mặt kinh sợ của người kia khi nhìn , thấy ký tên vào giấy, cho là có mang tiền nên đến đây ký sổ, rối rắm mở miệng: "Tôi có. . . . . . Đưa giấy tính tiền cho tôi !"

      Quay đầu, đột nhiên Dịch Khiêm nhìn cái, khóe môi mỏng nâng ra nụ cười, đôi mắt dâng lên chút dao động .

      Ký tên xong, Dịch Khiêm đột nhiên đem giấy tờ giao cho Tương Di, thân thể nửa nghiêng, cười như cười nhìn Úc Tử Ân, trêu ghẹo hỏi: "Úc tiểu thư lo lắng cho tôi sao?"

      "Éc. . . . . . tôi là tôi mới khách mà. . . . . ."

      "Tôi cũng là hãy mua đơn , phải sao?" Chau mày, cười nhìn về phía Tương Di, xoay người phân phó câu với nhân viên phục vụ, nhân viên phục vụ gật đầu rồi xoay bước rời

      Tương Di nhìn Úc Tử Ân ngây ngốc kiên trì muốn tính tiền, bất đắc dĩ cười lắc đầu, tình: "Đồ ngốc, có thấy ông chủ nào ăn cơm mà phải tự mình tính tiền chưa?"

      "Hả? ông chủ?!" Trừng mắt nhìn, qua lúc lâu Úc Tử Ân mới tiêu hóa hết lời của Tương Di , gân cổ nổi lên, quay đầu nhìn về bóng dáng người nhận cốc nước chanh từ người phục vụ, " là ông chủ của Thập Tam Lâu?!"

      "È hèm, nếu cho rằng Dịch thiếu chấp nhận thân phận con nợ, ký tên vào sổ nợ của Thập Tam Lâu sao?" Tương Di liếc nhìn cái, nhớ tới bộ dáng khẩn trương của , dở khóc dở cười, "Được rồi, hóa đơn cần lo lắng, có gì tôi lưu ta lại rửa đĩa!"

      "Đó. . . . . ." ngây ngốc quay đầu lại, thấy người phía trước đoạn xa, có ý đợi mình, vội vàng nhấc chân theo.

      Đứng trong thang máy, nhìn ảnh ngược của mình trong thang máy, quay đầu lại nhìn người đàn ông đứng yên lặng bên cạnh "Tôi ngờ là ông chủ của Thập Tam Lâu. . . . . ."

      Nhớ tới bộ dạng của mình khi cướp giấy tính tiền kia, hận đào được cái hang chui vào.

      " sao, đây phải là chuyện lớn gì. Huống chi tôi cũng chưa cho biết tôi là ông chủ của Thập Tam Lâu, cho nên cần tự trách."

      Cửa thang máy mở ra, lễ phép nghiêng người sang để cho ra ngoài trước, rồi mới ra ngoài theo , người khiêm tốn và phong độ khiến Úc Tử Ân khỏi thổn thức.

      Tài xế biết rời từ lúc nào, chìa khóa được giao lại cho , đường trở về đích thân lái xe.

      Mới vừa ngồi vào ghế lái phụ, người ngồi ở chỗ cạnh tài xề liền đưa qua cho cái túi, bên trong chứa nước chanh mà phục vụ vừa mang đến.

      "Uống chút nước chanh , vừa mới ăn ít thức ăn, tôi lo lắng dạ dày của thoải mái."

      Quay đầu, sững sờ nhưng nhìn , săn sóc chu đáo khiến cho trái tim trở nên ấm áp.

      Cầm nước chanh lên, đưa nó đến khóe môi, "Cám ơn , Dịch thiếu."

      " cần cám ơn tôi, đây là việc cần phải làm." Đảo quanh tay lái, lái xe ra khỏi bãi đậu xe.

      Xe hơi màu đen xuyên qua lưu lại đạo ánh sáng chói lói đường phố, trong xe mở nhạc, giọng hát ưu buồn của Trương Tín Triết bay ra: "Mỗi người đều có đoạn bi thương, nghĩ che giấu, lại giấu đầu hở đuôi. Đường quá dài đuổi theo lại chẳng thể tha thứ, là tôi, thể đau. . . . . ."

      Uống nước chanh vào, lòng chua xót muốn rơi lệ.


      Chương 20: Cháu chất vấn cậu sao?


      Đến bên cửa biệt thự phía Nam, đột nhiên Dịch Khiêm ngừng xe lại, quay đầu liếc nhìn ngồi cạnh tài xế, khẽ thở dài cái.

      Nghiêng mặt tựa vào cửa sổ xe, ngoài cửa sổ là ánh đèn đường mờ ảo hòa cùng ánh hoàng hôn hiu hắt, gò má mềm mại dưới ánh sáng yếu ớt lộ ra vẻ quật cường, loáng thoáng nhìn thấy đôi lông mi ướt nhòe nước mắt của .

      ra đáp án rất rồi, mặc dù cần hỏi, cũng có thể nhìn ra được quan hệ giữa và Lam Mộ Duy là như thế nào, trước từng nghe chị thời đại học Lam Mộ Duy có thích nữ sinh, lại nghĩ rằng .

      Năm đó tại sao Lam Mộ Duy bị đưa ra nước ngoài, điểm này cho lắm, đôi nam nữ thương lại bị người ta hung hăng chia tách, còn đau đớn nào sánh bằng cơ chứ?.

      trùng hợp này, tựa như đám lông vũ, dắt nhau dính vào chuỗi quan hệ, khiến cho nó càng thêm rối rắm.

      Cởi dây an toàn ra, mở cửa xe, rồi lại rời khỏi xe, thả bộ theo đường phố. Đêm tối lờ mờ, khu biệt thự bên này an tĩnh, loáng thoáng có thể nghe tiếng côn trùng kêu trong vườn hoa, khiến cả ngày nóng ran ban đêm giảm vài phần.

      Tựa người bên cạnh xe, ngước mắt nhìn bầu trời tĩnh mịt, những vì sao lốm đốm đầy trời, khỏi nghĩ về cặp mắt màu lưu ly chói mắt kia, khóe môi tự chủ nâng lên ý cười.

      Cũng biết đứng bao lâu, người trong xe rốt cuộc tỉnh lại, dụi dụi con mắt, Úc Tử Ân quay đầu nhìn về phía ghế lái trống rỗng, sửng sốt lúc mới thấy bóng dáng của đứng bên ngoài, vội cởi dây nịt an toàn ra, đẩy cửa bước xuống.

      Tiếng mở cửa xe kéo từ cõi mộng tỉnh lại, đột nhiên Dịch Khiêm chậm rãi đứng thẳng lên, quay đầu nhìn về phía đối diện, cười nhạt, " tỉnh rồi hả ?"

      "Ừ. . . . . . Xin lỗi, em cẩn thận ngủ thiếp ." Bụm mặt, xin lỗi , cảm thấy rất mất mặt.

      " sao." đáp tiếng, cúi đầu nhìn qua nhìn đồng hồ tay, "Thời gian còn sớm, trở về thôi!"

      Gật đầu cái, do dự biết có nên cảm ơn , liền nghe được giọng trầm ấm của : "Nghỉ ngơi tốt, cần nghĩ quá nhiều."

      "Ừ, em hiểu biết , chuyện ngày hôm nay cám ơn !" Nếu như phải là , sợ rằng mình vô cùng nhếch nhác.

      " cảm ơn rồi, tôi đón nhận, về sau cần khách khí như thế. Trở về thôi, ban đêm trời lạnh lắm."

      "Ừ, đường cẩn thận, ngủ ngon!"

      "Ngủ ngon!"

      Khẽ gật đầu, khách sáo nữa, xoay người vào trong.

      Canh chừng bóng dáng biến mất khỏi khúc quanh, Dịch Khiêm chậm rãi thu hồi tầm mắt, xoay người ngồi vào xe, hơi lạnh trong khí loáng thoáng lưu lại mùi thơm nhè của cánh hoa Đào.

      Quen thuộc như vậy, rồi lại xa lạ như vậy.

      Khẽ cười tiếng, khởi động xe, đảo quanh tay lái hướng đỉnh núi Thánh Sơn mà chạy.

      Trở về nhà, xe mới vừa lái vào nhà để xe, quản gia Khang bước ra ngoài, săn sóc nhận lấy áo khoác của Dịch Khiêm, lúc này mới lên tiếng : "Tiểu Khiêm, có khách tới nhà."

      "Hả? Người nào?" Quay đầu, Dịch Khiêm theo bản năng nhìn về phía vườn hoa, trong đó chiếc xe thể thao đậu sẵn, loáng thoáng đoán được là ai, quay đầu hỏi "Mộ Duy?"

      Chú Khang gật đầu cái, "Đúng, tới lúc lâu rồi, ngồi trong phòng khách lớn ạ !"

      "Được, tôi biết rồi!" Xoay người cầm chìa khóa đưa cho quản gia, nhàn nhạt phân phó: "Bảo Huệ Di pha cho tôi ly Tô Đả Thủy (Loại nước uống làm từ tía tô)."

      "Dạ." Chú Khang đáp tiếng, xoay người tới phòng khách .

      Bước vào phòng khách lớn, Dịch Khiêm liếc nhìn ghế sa lon an tĩnh có người ngồi lật xem tạp chí, nhấc chân tới, tiếng gọi khẽ: "Mộ Duy."

      Người ngồi ghế sa lon ngẩng đầu lên, nhìn thấy về, vội đứng lên, lễ phép mở miệng: "Cậu ."

      "Ngồi !" Dịch Khiêm đột nhiên hướng về phía làm tư thế mời khách, sau đó thuận thế ngồi xuống ghế salon đối diện, cử chỉ lười biếng mang theo khí thế vương giả, cùng dịu dàng của Lam Mộ Duy hoàn toàn bất đồng.

      Khẽ tựa vào thành ghế dựa, Dịch Khiêm nhận lấy ly Tô Đả Thủy mà Huệ Di đưa tới, khẽ nhấp miệng, vuốt vuốt cái ly, lúc này mới nhanh chậm nhìn về người cháu ngoại trai ngồi bên cạnh, "Khuya như thế này tới tìm cậu, chẳng lẽ muốn ôn lại chuyện xưa?"

      câu , xuyên thủng ý định của Lam Mộ Duy, Dịch Khiêm nhìn sắc mặt của cháu ngoại khẽ cứng ngắt, chỉ an tĩnh nhắm mắt, chờ cho chính thành thực khai báo.

      Nếu mở miệng, Lam Mộ Duy cũng lòng vòng, "Cậu , cậu. . . . . . cậu và Ân Ân có quan hệ như thế nào?"

      Buổi tối, lúc ăn cơm, nhìn thấy bộ dạng thân mật của hai người, chắc hẳn phải bạn bè bình thường!

      "Mộ Duy, con đến đây là để chất vấn cậu sao?" Chau mày, người đàn ông lười biếng giương khóe miệng lên, lạnh nhạt càng tăng thêm phần khí thế, "Nếu như là chất vấn, cháu dùng thân phận gì để chất vấn cậu?"

      "Cháu. . . . . ." Bị vừa như thế, Lam Mộ Duy cứng họng.

      Liếc nhìn thấy luống cuống của Lam Mộ Duy, Dịch Khiêm chậm rãi dời mắt .

      Cũng phải là muốn đôi mắt mình trở nên sắc bén như thế, mà là xử lý vấn đề tình cảm quá mức rối rắm, chính là , cũng nên dây dưa như vậy.

      Bên cạnh mình , hôm nay còn muốn cưu mang thêm , buổi khuya chạy đến đây chất vất quan hệ của và Úc Tử Ân là quan hệ như thế nào?

      "Ở nước ngoài tu luyện nhiều năm như vậy, là giáo hội nào dạy cháu làm người do dự và dây dưa dứt vậy?" Khẽ cười tiếng, nhìn Lam Mộ Duy ngồi đối diện muốn rồi lại thôi, "Nếu như ấy có kết hôn, còn giá trị cho cháu tranh thủ, chuyện của hai người, chưa gặp qua nên hỏi, thậm chí có thể dùng mọi thủ đoạn thanh toán cháu."

      "Nhưng cháu đừng quên, tại cháu và ấy ở vị trí nào, bây giờ ấy là Đường phu nhân, mà cháu, cũng có người đẹp trong ngực. Mấy năm trước cậu cho cháu biết, nếu như có năng lực cam kết tương lai, cũng cần khư khư cố chấp. Lần này cháu vì ấy mà trở về, nhớ kỹ lại những chuyện trước đây mình làm, suy nghĩ kỹ, bây giờ cháu có năng lực cho ấy hạnh phúc hay ?"

      Sau đó đứng lên, đem cốc nước đặt lên khay trà, nhàn nhạt nhìn Lam Mộ Duy cái, bất đắc dĩ thở dài, "Muốn ở nơi này, chuyện với quản gia . Ngày mai cậu về Bắc Kinh chuyến, cháu cũng sớm trở về !"

      "Biết!" Lam Mộ Duy nhìn bóng dáng dần xa của , mặt đau thương tựa lưng vào ghế, khổ sở nhắm mắt lại.

      Hôm nay, hình như vào ngõ cụt, thế nào cũng ra được.
      Sandra, Kem Đályly thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :