1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Trọng Sinh] Cẩm Tú Đích Nữ - Túy Phong Ma (Chương mới ~~)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 10: Di nương kiện cáo, ngược lại Thẩm Mậu tức giận

      Edit: Lam Phượng Hoàng

      Beta: Ishtar
      Sau khi tạ ơn lão phu nhân, Vân Khanh liền đỡ Tạ thị ra ngoài, Tạ thị nhìn khuôn mặt nhắn của nữ nhi, muốn cười, lại có chút đau khổ : " ngờ con lại phải đến giúp mẹ, con vẫn còn . . . . . ."

      Vân Khanh nghe xong đôi mắt liền đỏ, mình làm cho mẹ việc, mẹ còn cảm thán như thế, đời trước sau khi mình thất tiết liền ở nhà trốn tránh, đây làm kia cũng , nhất định là mẹ vụn trộm chảy ít nước mắt, cất giọng nghẹn ngào, dịu dàng : "Mẹ đừng coi thường con, chỉ nửa năm nữa nữ nhi tròn mười bốn, tuổi cũng tính là , nhà nghèo đứa trẻ tám tuổi quản lý việc nhà, con hẳn lớn hơn bọn họ nhiều rồi."

      Tạ thị vừa nghe, cũng liền cảm thán, nhìn vóc người nữ nhi dường như cũng tương tự mình, nhớ đến lúc con bé sinh ra trắng trẻo như cục thịt tròn, mười ba năm giống như lướt qua trong nháy mắt, liền lớn lên thành đại nương như hoa như ngọc, bà đưa tay sờ sờ hai má Vân Khanh, trong hai mắt lóe tình thương của mẹ, mới đó mà, lớn thành nương.

      Sau khi hai người vào phòng trong, Vân Khanh bảo Phỉ Thúy lấy thuốc, đỡ Tạ thị ngồi lên giường, xốc quần, vén váy, ánh mắt rơi vào hai đầu gối xanh xao của bà.

      Mặc dù quỳ gối đệm hương bồ, nhưng vẫn nhúc nhích quỳ hai canh giờ, đầu gối làm sao chịu nổi, trong lòng vừa đau xót vừa tức giận, ra miệng: "Mẹ, sao mẹ với tổ mẫu?" Chuyện này, mẫu thân thể tự mình , phụ thân hẳn có thể .

      Nàng nhàng xoa đầu gối Tạ thị, miệng hơi hơi cong lên, Tạ thị cười thản nhiên, kéo tay bé của nàng ấp trong lòng bàn tay, thấp giọng : "Con cho là chuyện này có thể với tổ mẫu sao?"

      Nàng biết thể thẳng, nhưng mẹ lại phải quỳ chịu khổ, trong lòng nàng đau quá, "Vậy sao mẹ cho phụ thân , hẳn cha có thể với tổ mẫu, chẳng lẽ cứ mặc kệ mẹ bị tổ mẫu lôi chuyện này ra mà gây chuyện mãi sao?"

      Lời này rất trực tiếp, Tạ thị giật mình, ánh mắt nhìn lướt qua, thấp giọng : "Hài tử ngốc, có vài việc thể lung tung, tổ mẫu con là phạt mẫu thân."

      Vân Khanh nhìn bộ dạng của bà, lòng đầy chua xót, Tạ thị vỗ vỗ tay nàng, dịu dàng : "Chuyện này con cho là phụ thân con có thể mở miệng với tổ mẫu sao, ra rồi phụ thân con còn thể diện, lại khiến cho tổ mẫu tức giận lo lắng, vẫn chưa biết ai là người bỏ thuốc, nếu như ra, phải biến thành người người đều biết, lại , qua ngày kia, là uống được hai tháng thuốc của Lão Thái Gia, phụ thân con lập tức tốt hơn, sao phải gây sóng gió lớn như vậy, dù sao hôm nay mẹ cũng quỳ hai canh giờ, tránh cho việc này  phát sinh, cũng là đáng giá."

      Dừng chút, Tạ thị tiếp tục : "Cũng may phụ thân con vẫn đối xử tệ với hai mẹ con ta, mẹ cũng muốn quá làm khó ông ấy."

      Vân Khanh biết, rất nhiều thương nhân Dương Châu, trong nhà thê thiếp thành đàn, bên ngoài vô số ngoại thất, còn ở bên ngoài lập bình thê gì đó, ra ngoài liền mang theo bên người, người bên ngoài đều tán thành bình thê đó, cái gì mà hưởng ‘Tề Nhân Chi Phúc’, xem chính thất trong nhà như vật trưng bày.

      Mà phụ thân, tuy có ba tiểu thiếp, Bạch di nương là người của mẫu thân, Thủy di nương do tổ mẫu đưa đến, chỉ có Thu di nương là gặp ở bên ngoài, ngay cả nữ tỳ cũng là dùng để cung cấp phục vụ cho các quan viên khi bàn việc, những thông phòng khác phụ thân cũng để trong lòng, chỉ dựa vào điểm đó, vẫn là tốt hơn rất nhiều nam nhân rồi.

      Nàng khỏi nhớ tới Cảnh Hựu Thần, nàng từng nghĩ lòng chính mình, mới có thể nguyện ý cưới thương nữ như nàng vào cửa làm Hầu gia phu nhân, cho nên nàng mới lòng dạ giữ trong lòng, thế nhưng, thật nực cười nàng bị tình cảm che mờ hai mắt, ngoài miệng lòng, vừa cưới nàng ngày, liền rước vào trắc phu nhân. . . . . .

      Nàng cười cười tự giễu, lúc đó rốt cuộc là nàng ngốc đến bao nhiêu, nếu người nam nhân lòng nữ nhân, xoay người chút do dự ngủ lại trong phòng nữ nhân khác sao?

      Cảnh Hựu Thần như thế, phụ thân cũng thế, nam tử đời này đều là miệng vừa , thân thể lại cố gắng cày cấy mảnh đất khác, có bao nhiêu nam nhân lòng mà , lòng nguyện ý cả đời đều sống bên cạnh chỉ người?

      Nàng rút tay ôm cổ Tạ thị, hai má cọ xát gáy non mềm của bà, "Mẹ, về sau con lập gia đình, cả đời theo bên cạnh người."

      Chút cảm xúc thương cảm vừa rồi của Tạ thị bị nữ nhi cọ như vậy liền từ từ chỉ còn lại mềm mại, "Vừa rồi còn mình trưởng thành, tại lại giống như đứa , sao lại có nương chỉ muốn cả đời theo bên cạnh cha mẹ, về sau con phải lập gia đình."

      "Nếu có thể sống với mẹ, cả đời lấy chồng cũng được." Vân Khanh nghe thấy bên ngoài truyền đến tiếng bước chân, mới lưu luyến buông tay.

      Phỉ Thúy tiến vào nhìn phu nhân cùng tiểu thư ở giường, ngầm cười cười, mở miệng : " lấy thuốc tới, phu nhân, nô tỳ xoa cho người."

      Ban đêm sau khi Thẩm Mậu trở về, liền nghe được chuyện Tạ thị bị mẫu thân gọi lên phạt quỳ ở Vinh Tùng đường, sau khi nghe xong mơ hồ biết nguyên nhân là vì con nối dòng, trong lòng liền mang áy náy, xử lý xong mọi việc trong nhà, liền đến viện của Tạ thị  .

      Ông vừa vào cửa liền nhìn về phía Tạ thị, Tạ thị nhìn thoáng qua hai bên trái phải, Lý ma ma và Phỉ Thúy biết điều liền lui xuống.

      Tạ thị tự mình đứng lên, giúp Thẩm Mậu cởi áo choàng cổ tròn mặc bên ngoài, giúp ông thay bộ quần áo mặc ở nhà bằng lụa mềm, Thẩm Mậu thấy mặc dù bước của bà sao cả, nhưng lại chậm hơn bình thường rất nhiều, chau mày lại ngồi xuống : "Hôm nay mẫu thân gì với nàng?"

      Tạ thị lắc lắc đầu, lại xoay người châm tách trà hoa Vân Vụ đưa tới tay ông, " có gì, chẳng qua chỉ bàn bạc việc nhà."

      Nhận tách trà để qua bên, Thẩm Mậu lôi kéo bà ngồi lên người, nhìn búi tóc bà xõa tung, bên chỉ cài cây trâm Hoàng Ngọc, lộ ra cái gáy thon dài trắng nõn, vài sợi tóc buông buông bên má, da thịt kia khiến lồng ngực ông khó nhịn mà rung động. Nhớ khi vừa nghe được tin tức, lão phu nhân bắt Tạ thị quỳ ở Vinh Tùng đường đến khi qua bữa trưa mới để cho bà đứng lên, chỉ vì hai tháng nay ông ngủ lại ở chỗ Tạ thị, bị là ghen tị, bao dung, chịu oan khuất lớn như thế nhưng câu cũng với ông, cũng nguyên nhân với lão phu nhân, lòng suy nghĩ cho ông, ông liền cảm giác trong lòng nóng hầm hập, bàn tay vuốt ve đùi Tạ thị  .

      "Oan ức cho nàng rồi." Dứt lời, lại nghe Tạ thị thở tiếng, ông nhìn bàn tay mình dừng đầu gối bà, nghĩ tới lúc quỳ chắc chắn bị thương, liền muốn cởi ra xem.

      "Lão gia, chàng làm gì vậy. . . . . ." Tạ thị bị hành động này của ông khiến mặt ửng đỏ, giọng .

      "Ta nhìn xem. . . . . ." Thẩm Mậu mạnh mẽ kéo ống quần bà, lúc nhìn thấy đôi chân trắng nõn lưu lại ngấn bầm xanh đỏ khi quỳ mắt phượng thâm trầm.

      Tạ thị thấy sắc mặt ông thay đổi, vội vàng giơ tay kéo ống quần che vết thương đầu gối, giọng : "Đầu gối của thiếp thân có thương tích, đêm nay lão gia nên đến phòng của các di nương khác. . . . . ."

      "Đến chỗ bọn họ làm gì!" Thẩm Mậu ngắt lời bà, nhíu mày nhìn bà. Tạ thị nhớ tới ban ngày bị lão phu nhân quở mắng, bà có tướng bạc mệnh sinh được con trai, còn mê hoặc lão gia cho đến chỗ di nương, bà liền uất ức, sao có mẹ chồng lại con dâu như vậy, vì thế mũi cũng có chút ê ê.

      Mặt Thẩm Mậu giận tái , thấy Tạ thị cúi thấp đầu, gương mặt trắng ửng hồng, mặt mày mềm mại trơn bóng như có thể rỉ ra nước, nhìn đầu gối bị thương, lại tức giận, trong lòng vừa xót vừa thương ôm lấy bà, vào phòng trong, nhàng an ủi: "Nàng đừng đau lòng, thuốc này cũng sắp uống xong, đến lúc đó ta ở chỗ nàng lâu chút, nếu mẫu thân mượn chuyện này tìm nàng, nàng liền tìm lý do đến chỗ bà ấy." (LPH: ông này còn cứu được =D)

      Nghe Thẩm Mậu an ủi, Tạ thị vốn nén khóc liền rơi nước mắt, mấy năm nay bà chịu đựng lão phu nhân tức giận cũng ít, nhưng bà biết, chỉ lão phu nhân gấp, Thẩm Mậu cũng gấp, ngay cả trong lòng chính bà cũng gấp, nếu có con trai làm bạn bên người, khúc mắc của lão phu nhân cùng lão gia cũng được giải, bà cũng có con trai làm bạn bên người, về sau Vân Khanh cũng có huynh đệ có thể chăm sóc lẫn nhau, là chuyện đáng mừng.

      Nghĩ đến đây, đầu bà tựa vào cánh tay Thẩm Mậu, nghĩ hôm nay quỳ cũng đáng, có được lòng của lão gia, còn có cả áy náy, lại có thêm lời hứa hẹn này, lão gia là người là làm, thời gian kế tiếp khẳng định ở lâu cùng bà, phải xem cái bụng của bà có chịu thua kém hay thôi.
      AELITA, Bé Bi, Lăng Vũ11 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 10: Di nương kiện cáo, ngược lại Thẩm Mậu tức giận

      Edit: Lam Phượng Hoàng

      Beta: Ishtar

      Trong Dao Hoa các.

      Thủy di nương mặc bộ quần áo hồng quả lựu thêu hoa mẫu đơn bằng gấm mỏng, phía dưới mặc váy xòe dài màu xanh lá, đầu vấn búi tóc linh xà, cắm trâm cài khổng tước xanh biếc khảm ngọc, cài thêm đóa đỏ hoa lụa thẫm màu, trang điểm có vẻ xinh đẹp động lòng người, lại có vẻ đơn giản mềm mại đáng , bà nhìn gương soi tới soi lui, đắc ý hỏi: "Phàm Nhi, ngươi thấy hôm nay ta thế nào?"

      Phàm Nhi nhìn khuôn mặt xinh đẹp của Thủy di nương trong gương, lông mày lá liễu cong cong mắt hạnh, nhiệt tình ca ngợi: "Di nương vốn rất xinh đẹp, lại trang điểm như vậy khác gì tiên trời, nếu lão gia thấy được khẳng định trợn mắt há hốc mồm."

      "Ngươi đừng quá." Thủy di nương liếc nàng ta cái, khóe môi tô son đỏ đắc ý cong lên. Lời này của Phàm Nhi trúng tâm tư của Thủy di nương, xiêm y cùng trang sức đều do bà tỉ mỉ chọn lựa, mục đích chính là khiến lão gia cảm thấy bất ngờ vui vẻ, khiến lão gia chìm đắm trong dịu dàng xin đẹp của bà, say mê đến thần hồn điên đảo là tốt nhất.

      Nghĩ đến đó, Thủy di nương quay đầu nhìn sắc trời bên ngoài, cau mày : "Ngươi ra ngoài nhìn xem, có phải con oắt Bình Nhi lại lười biếng hay , sao sắc trời trễ thế này còn chưa thấy lão gia đến?"

      Bà lại sờ sờ tóc mây, hôm nay bà cố ý đến chỗ lão phu nhân tố cáo Tạ thị, cũng nghe thấy buổi chiều Tạ thị bị lão phu nhân quở mắng trận, hẳn đêm nay lão gia lại ngủ ở chỗ Tạ thị, ba di nương ở hậu viện này có ai hấp dẫn hơn bà sao? Còn nữa, thế nào lão phu nhân cũng là của bà, nhắc khéo trước mặt lão gia, lát nữa khẳng định lão gia đến chỗ này của bà. (LPH: bán thịt mà cũng ra oai, có gì hay chứ :p)

      Phàm Nhi ở phía sau nghe lệnh, lập tức kéo góc váy chạy xem, lát sau, hai người liền yên vội vã tiến vào, ngay cả mắt cũng dám nâng, ánh mắt Bình Nhi co rụt lại nhìn Thủy di nương.

      Thủy di nương căm tức nóng nảy, nhìn ra cửa lại thấy ai tiến vào, tay cầm gương đặt lên bàn trang điểm, nhíu mày : " phải bảo ngươi ra ngoài chờ lão gia tới sao? Ngươi lại chạy vào làm gì? Vừa rồi có phải lại lười biếng hay ?"

      Bị mắng, Bình Nhi lại càng dám mở miệng, Phàm Nhi là bị nước miếng phun  đến chịu nổi, mím mím môi, mở miệng : "Di nương, vừa rồi nô tỳ ra ngoài nghe tiểu nha hoàn cách vách . . . . . ."

      " cái gì!" Thủy di nương lên giọng quát.

      " hôm nay lão gia vẫn nghỉ ở chỗ phu nhân." Phàm Nhi hơi ra toàn bộ, trong lòng thầm than tiếng, kế tiếp chắc phải thấy Thủy di nương phát hỏa rồi.

      "Làm sao có thể! Sao lão gia còn ngủ ở chỗ nữ nhân già nua kia!" Thủy di nương vừa nghe, nhất thời tức giận đến mặt trắng bệch, nhảy dựng hô lên. Bà quả thể tin lời mình vừa nghe được, bà biết lão phu nhân coi trọng vấn đề con nối dòng đến thế nào, cho nên hôm nay lúc cùng hai di nương khác thỉnh an mới lơ đãng ra việc hai tháng nay lão gia tới phòng nhóm di nương bọn họ, lúc ấy sắc mặt lão phu nhân liền trở nên xanh mét, hơn nữa lúc chiều ràng bà nghe được Tạ thị bị lão phu nhân gọi lên Vinh Tùng đường, nghe còn quỳ đến hết bữa trưa, vậy cho thấy lão phu nhân nổi giận.

      Vì sao lão gia còn chỗ của bà, chẳng lẽ lão phu nhân nhắc nhở Tạ thị cùng lão gia, ám chỉ ông phải đến phòng của mình sao? Điều đó là thể, trước kia chỉ cần mình đến trước mặt lão phu nhân ám chỉ chút, lúc tối tất nhiên Thẩm Mậu tới viện của bà, dù sao bà cũng trẻ tuổi nhất, xinh đẹp nhất trong phủ.

      "Các ngươi xác định hôm nay lão phu nhân kêu phu nhân đến phạt quỳ sao?" Hai tay Thủy di nương gắt gao vặn xé khăn lụa, mắt đẹp bắn ra ánh sáng ghen tị.

      "Đúng vậy, xác định là như vậy, cao thấp trong phủ đều biết đến." Bình Nhi thực khẳng định  trả lời, việc này cao thấp trong phủ đều biết đến, nàng ta nghĩ chút, lại bỏ thêm câu, "Vẫn là đại tiểu thư giúp, đỡ phu nhân về phòng, dọc đường mọi người đều nhìn thấy, chân phu nhân quỳ đến tê rần."

      Đại tiểu thư? Thẩm Vân khanh?

      Trong ấn tượng của bà có nha đầu này, xưa nay vẫn rất thanh cao, có việc gì liền cầm sách vở mà xem, khi đó bà từng cười cợt, nương như vậy gả ra ngoài, ngâm thơ vẽ tranh, hiểu chút gì về nhân tình thế thái, bị chỉnh chết lúc nào cũng biết. Bất quá gần đây nghe ở trong phủ xảy ra vài việc đều có nha đầu kia tham dự, hơn nữa mỗi lần Tạ thị đều có thể hóa hiểm thành lành, hề bị trách phạt gì, hơn nữa ấn tượng của lão phu nhân với Thẩm Vân Khanh, cũng tốt hơn rất nhiều, bọn hạ nhân cũng đánh giá cao nàng ta.

      Tay bà vặn chặt khăn, đuôi lông mày gắt gao nhíu lại, chẳng lẽ do nàng ta nhúng tay?

      "Lúc ấy đại tiểu thư đến Vinh Tùng đường làm gì?" Thủy di nương hỏi.

      Bình Nhi : "Sau khi đại tiểu thư trở về, liền về Quy Nhạn Các trước, sau đó mang hai hộp điểm tâm đến Vinh Tùng đường, nghe chẳng điều gì, cũng cầu xin, chỉ đưa điểm tâm đến, hàn huyên vài câu, lão phu nhân liền bảo nàng ta đưa phu nhân ra cùng."

      Như vậy sao. . . . . . vậy đúng là chẳng hề làm gì, Thủy di nương dời lực chú ý ra khỏi người Vân Khanh, nghĩ đến Tạ thị, lửa giận lại dâng lên, trừ lúc vào cửa nhìn thấy lão gia lần, hai tháng nay Tạ thị đều chiếm lấy lão gia, chỉ sợ nếu đến, lão gia cũng quên bà, càng nghĩ càng giận, càng nghĩ càng giận, Thủy di nương vỗ cái lên bàn trang điểm, cái gương chấn động nảy lên, bà nghiến răng nghiến lợi phẫn nộ: "Bà ta cố ý, cố ý cho lão gia đến chỗ ta!"

      Phàm Nhi thấy bà tức giận mặt sắp biến hình, gương mặt ban đầu trang điểm xinh đẹp, lúc này nhìn dưới ánh đèn có chút vặn vẹo, di nương ỷ mình là họ hàng xa của lão phu nhân, luôn thích mách lẻo với lão phu nhân, tố cáo có ích lợi gì, ràng lão gia có cảm tình với phu nhân, bằng cho dù phu nhân mạnh mẽ giữ lại cũng giữ được, phu nhân lại giắt lão gia mang theo bên lưng quần, nếu lão gia muốn đến viện của di nương, ai cũng ngăn được.

      phải hai vị Bạch di nương cùng Thu di nương nhìn sao, mới có tâm tư mà chỉnh phu nhân, làm di nương phải đều phải dỗ lão gia, mong được nam nhân  chìu sao? Sao vị di nương mà mình hầu hạ này lại thích tranh đấu với phu nhân như vậy.

      "Chưa từng nghe chính thất nhà ai biết xấu hổ như vậy, suốt ngày chiếm lấy lão gia, cho lão gia đến chỗ những người khác, bà ta cũng nhìn phủ những người khác, có nam nhân nào mỗi ngày đều ngủ ở phòng của di nương, chỉ có Tạ thị bà ta làm ra loại chuyện này, da mặt quá dày mà!" Thủy di nương quan tâm la hét, chỉ muốn thoải mái mắng ra những lời này, Phàm Nhi Bình Nhi sợ tới mức mặt mày xanh lét.

      bậy gì vậy, phu nhân là do lão gia cưới hỏi đàng hoàng, ngủ trong phòng phu nhân mới là danh chính ngôn thuận, có gì thể, những nhà mà Thủy di nương vừa tới, chỉ sợ cũng phải là thứ tốt lành gì, ít nhất mồng mười lăm cũng đều phải ngủ trong phòng  chính thất đó.

      Bất quá các nàng cũng biết nếu lời này rơi vào tai người khác, chừng gặp chuyện, Phàm Nhi vội vàng : "Di nương, người trăm ngàn đừng nóng giận, nếu người tức giận  trở nên xấu xí, xấu xí chẳng phải khiến người khác đắc ý sao, hôm nay lão gia ngủ ở chỗ phu nhân, chừng là vì phu nhân bị lão phu nhân phạt, ông ấy chỉ muốn an ủi vài câu, người trăm ngàn lần đừng để lão gia nghe được những lời mới , ông ấy luôn thích nữ nhân mềm mại dịu dàng nhất."

      Nàng ta xong, ánh mắt ra hiệu cho Bình Nhi châm trà, chính mình lại đỡ Thủy di nương ngồi xuống, thấy mặt bà ta vẫn bị lửa giận phun xanh mét, biết dù thế nào bà ta cũng nuốt nổi cơn giận này, dứt khoát mở miệng : "Di nương vẫn nên dồn sức về phía lão phu nhân, nhưng người cũng nên làm cho đúng, lão gia ngủ ở chỗ phu nhân, nghĩ kỹ cũng có gì sai, trong phủ trừ lão phu nhân, chỉ có phu nhân lớn nhất, hơn nữa kỳ lão phu nhân hẳn vẫn đối xử với phu nhân tệ, việc nhà trong phủ phải bà ấy vẫn đều giao cho phu nhân quản lý sao? Người muốn ra sức, cũng phải tìm người có thể chân chính chống lại phu nhân."

      Nghe nàng ta như vậy, tức giận của Thủy di nương liền dằn xuống, mày lại dần dần  nhăn lên, hỏi: "Ý của ngươi là. . . . . ."

      "Chính là ý đó của di nương." Phàm Nhi cúi đầu cười, đáy mắt lóe ánh sáng khôn khéo, lát sau, trong đầu Thủy di nương liền nảy ra ý, bà nhếch môi, cười với Phàm Nhi: " sai, lúc trước khi mua ngươi vào ta vẫn biết ngươi là người khôn khéo, quả nhiên đúng vậy!"

      tay bà nắm lấy khăn, khóe miệng mang theo vẻ tươi cười lạnh lùng, nhìn khung cửa sổ phía trước, : "Tạ thị, bà chờ đó, lập tức bà có cái ngon mà ăn. . . . . ."
      AELITA, Minhang, Bé Bi11 others thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 11. Tạ thị phát uy ác chỉnh Thủy di nương

      Edit:

      Beta: Ishtar

      Trời vừa sáng, Vân Khanh liền tỉnh lại, đêm qua nghĩ chuyện của mẫu thân, nàng lăn qua lộn lại ngủ được, vất vả mới ngủ được, kết quả lại nằm mơ, trong mộng việc của kiếp trước và kiếp này lẫn lộn khiến nàng phân , hồi là mẫu thân cùng phụ thân khoác lên áo tù bị còng tay, hồi lại là dáng vẻ Cảnh Hựu Thần nhìn nàng ôn nhu cười, hồi lại là cảnh Vi Ngưng Tử kéo tay nàng cùng nàng đùa giỡn, hình ảnh vừa chuyển, mọi người đều biến mất, chỉ nhìn thấy Ngự Phượng Đàn tay cầm đóa hoa, đối với nàng nở nụ cười điên đảo chúng sinh.

      Nụ cười này, liền khiến nàng bừng tỉnh, mở mắt ra nhìn màn trướng bằng lụa màu xanh da trời ngây ngốc hồi, nhớ tới giấc mộng vừa rồi, chỉ cảm thấy đầu đau dữ dội, nằm mơ thấy cha mẹ, Cảnh Hựu Thần và Vi Ngưng Tử thôi, cuối cùng thế nhưng còn thêm cái tên Ngự Phượng Đàn kia , nàng giơ tay vỗ cái trán hai cái, gần đây thái độ của nàng đối với vẫn là lo lắng đề phòng, tinh thần khẩn trương cao độ, giống như đối với bọn người Vi Ngưng Từ.

      Ngầm thở dài hơi, Vân Khanh lại ngây ngốc chút, liền rời giường gọi Lưu Thúy cùng Nã Thanh tiến vào, hầu hạ nàng rửa mặt súc miệng, sau lại thay cái váy màu tím nhạt thêu hoa lê ôm thân nâng ngực làm nổi bật cái eo bằng lụa mỏng thêu hoa mẫu đơn, phối với cái áo dài tay bằng lụa mỏng màu lam nhạt, bên hông buộc thắt lưng màu đồng hình đường cung (họa tiết hình tròn hình như cửa sổ), lại cột búi tóc hình đuôi ngựa, cài thêm vào cây trâm màu lục bằng bảo thạch phối với hai cái kẹp hình bươm bướm màu hồng trân châu ở đầu, khiến người nhìn vào có nét thanh tú như tinh linh lại mang thêm nét mị.

      Nàng nhìn vài lần, vừa lòng gật đầu, liền hướng sân viện của Tạ thị.

      Thẩm Mậu do buôn bán thành thói quen ngủ trễ dậy sớm, Tạ thị mỗi ngày cũng đều cùng với các bà quản thảo luận, cho nên lúc Vân Khanh đến, hai người bọn họ đều thức dậy.

      Thẩm Mậu thấy nữ nhi đến sớm như vậy, cười : "Tại sao ngủ thêm chút?"

      "Sớm chút đến chỗ nương, là muốn cùng cha dùng đồ ăn sáng." Vân Khanh đối với Thẩm Mậu hành lễ , mang theo chút nũng nịu của thiếu nữ, chọc cho Thẩm Mậu cười ha ha, "Được, vậy chúng ta nhà ba người liền cùng nhau dùng bữa."

      Vì thế Tạ thị liền gọi nha hoàn đem tất cả điểm tâm Vân Khanh thích bưng tới. Thẩm phủ bởi vì giàu có, nên chi phí về phương diện ăn ở cũng cực kỳ thooải mái, bữa sáng đồ ăn rất nhiều, có vịt thủy tinh bách vị, xôi lục khoai môn, cá đuôi phượng sốt cà, thịt cua tiểu lồng (thực ra là 1 loại nhìn như bánh bao nhưng vỏ mỏng như há cảo, lại kích thước , thường là thịt heo nhưng trong đây có thịt cua, khi ăn trong bánh có ít nước sốt hòa cùng với thịt - cao cấp mà ngon, làm rất cong phu =D ), cháo gà xé sợi, canh khổ qua, đậu hủ quan , mật lạc, còn có mì gà lạnh xé sợi cùng với chén chè tổ yến ngân nhĩ, đồ ăn được bày trong bộ đồ sứ, vừa làm đẹp vừa tạo thêm sức hút, khiến người ta vừa thấy liền muốn động đũa. (hic, ăn sáng mà như ăn tiệc vậy nè )

      Ở trong phòng Tạ thị dùng đồ ăn sáng có vẻ thoải mái hơn, lúc ba người vừa ăn sáng vừa tán gẫu, bên ngoài có tiểu nha hoàn đứng sau màn : "Lão gia, phu nhân, đại tiểu thư, Thủy di nương lại đây thỉnh an."

      Tạ thị cùng Vân Khanh hai người đều ngẩn ra, Thủy di nương thế nhưng sáng sớm đến trong sân thỉnh an, việc này kỳ lạ. Phải biết rằng trong ba vị di nương, Thủy di nương mỗi ngày thỉnh an bình thường đều là chậm nhất, hoặc là liền thân mình tốt tới, Tạ thị cũng lười quản nàng ta, bà cũng thích những vị thiếp này ở trước mặt mình tranh đua, liền nhắm mắt làm ngơ.

      Hôm nay là mặt trời mọc lên từ phía tây sao, bà mở miệng cho Thủy di nương tiến vào, rèm cửa từ từ mở ra, Thủy di nương thướt tha thong thả tới.

      Chỉ thấy nàng ta mặc cái áo khoác màu lựu có cạnh thêu màu xanh, phía dưới là cái váy cùng màu dệt hoa mẫu đơn vàng, mái tóc đen được búi hình bán nguyệt, ở cài cây trâm vàng có đầu là bông hoa hải đường bằng ngọc bích, hai cái hoa tai bằng ngọc châu hình tròn lủng lẳng bên gò má phấn nộn, nàng ta năm nay mới hai mươi lăm tuổi, vốn là thời kì khoe sắc, mặc trang phục như vậy, lộ nét diễm lệ, lại mang theo chút phong tình, vòng eo uyển chuyển lay động theo từng bước , dáng vẻ như cành liễu trước gió, khiến Thẩm Mậu muốn nhìn thêm vài lần.

      "Tì thiếp vội tới cùng lão gia, phu nhân, đại tiểu thư thỉnh an." Thủy di nương vừa vào liền phát ánh mắt của Thẩm Mậu dừng lại ở người nàng ta, sắc mặt liền tự nhiên càng thêm kiều mỵ, mâu quang cũng mang theo vẻ đắc ý.

      "Đứng lên , ngươi hôm nay sao lại đến sớm như vậy." Tạ thị thản nhiên nhìn nàng ta liếc mắt cái, mở miệng . Bà đương nhiên biết Thủy di nương vì sao sáng sớm hôm nay lại đến sớm như vậy, hôm qua nàng ta qua bên lão phu nhân nơi đó cáo trạng trừ việc muốn lão phu nhân trừng phạt bà ra, chính là muốn lôi kéo lão gia qua nghỉ ở chỗ nàng ta, đáng tiếc dù nàng ta hao tâm tính kế, kết quả cũng được như ý, tối hôm qua lão gia vẫn là đến viện của bà nghỉ ngơi, vì thế Thủy di nương hôm nay mới sáng sớm liền ăn diện xinh đẹp, ở trước mặt lão gia vài vòng, để hấp dẫn lực chú ý của Thẩm Mậu. Nàng ta đưa mắt nhìn phản ứng của Thẩm Mậu, tuy rằng mặt vẫn thản nhiên , nhưng Tạ thị cùng có nhiều năm làm vợ chồng như vậy, vẫn nhìn ra được đối với sắc đẹp của Thủy di nương nổi lên chú ý, mâu trung lên tia ảm đạm.

      Thủy di nương vội vàng đứng dậy, nghe được Tạ thị như thế, muốn nghĩ cách để lão gia biết nàng ta luôn tìm cớ để đến thỉnh an, mượn cớ lại là nàng ta hiểu lễ nghĩa, tối hôm qua Phàm Nhi những lời này đúng, lão gia thích giọng của Tạ thị , nàng ta liền giả bộ thành như vậy, vì thế nũng nịu mở miệng : "Tì thiếp mấy ngày trước đây thân thể được tốt, liền thể tới cùng phu nhân thỉnh an, cũng may phu nhân là người rộng lượng, cho phép tì thiếp nghỉ ngơi hai ngày, ngày hôm nay thân mình vừa thấy khỏe lại, trong lòng cảm thấy mấy ngày trước đây quá mức vô lễ, cho nên sáng sớm hôm nay đến hầu hạ phu nhân."

      "Ngươi nay sức khỏe tốt được rồi." Tạ thị nghe xong lời của nàng ta, trong lòng trận thầm phát bực, cái gì là bà có tấm lòng độ lượng, chính là muốn bà có biện pháp trách cứ chuyện Thủy di nương trước kia đến thỉnh an, lại ở trước mặt Thẩm Mậu chuyện như cẩn trọng lắm, nàng ta đương nhiên thể chuyện trước kia, như vậy để nàng ta có cớ mình ghen tị . Nghĩ đến đây, đáy mắt bà liền mang theo tia chán ghét, Thủy di nương này trước đây là được lão phu nhân muốn đề lên làm chính thất của Thẩm Mậu, nhưng Lão Thái Gia đồng ý, nàng ta có khí khái gia mẫu, làm nổi chức chủ mẫu của Thẩm gia, sau bà vào phủ lại sinh được con trai, lão phu nhân lại làm chủ cho nàng ta tiến vào, là muốn nàng ta có thể sinh con trai để làm nhị phu nhân, cho nên Thủy di nương vào phủ chính là lấy thân phận quý thiếp mà vào, ỷ vào có lão phu nhân ở sau lưng làm chỗ dựa, dáng vẻ bệ vệ lẫn khinh người.

      Nhìn dáng vẻ Tạ thị có chuyện thể , Thủy di nương trong lòng rất sảng khoái, cố ý ân cần đứng ở phía sau Tạ thị, chia thức ăn, rót nước, dâng trà, làm cũng phải tệ, chỉ là ánh mắt luôn ở người Thẩm Mậu tới lui, đúng là ý ở trong lời.

      Nhìn nụ cười lãnh đạm của Tạ thị, Vân Khanh cũng biết mục đích đến đây của Thủy di nương, phượng mâu xẹt qua tia sắc bén, Thủy di nương này cái gì đều biết làm, giỏi nhất là làm chuyện tranh thủ tình cảm, có việc gì liền thích ở phía sau khởi gió làm mưa, tạo ra đấu đá trong đám thê thiếp, nhìn Thủy di nương dáng vẻ khoe khoang phong tao kia, Vân Khanh lại cảm thấy ngực như bị nghẹn cục tức, đồ ăn sáng ngon như vậy mà dùng cũng có mùi vị.

      Dùng qua đồ ăn sáng, Thẩm Mậu liền muốn ra sân trước, nhận khăn lau miệng từ nha hoàn đưa qua, đứng lên ra bên ngoài.

      Thủy di nương vẻ mặt cười quyến rũ hành lễ : "Lão gia thong thả."

      Thẩm Mậu nghe thanh tô nhuyễn kia, cước bộ dừng chút, đối với nàng ta liếc mắt cái, mở miệng : "Chú ý sức khỏe chút, nên tối ngày sinh bệnh."

      Nghe vậy, Thủy di nương mắt đẹp sáng ngời, vẻ mặt kinh hỉ, cách làm của nàng ta hôm nay quả nhiên là đúng, lão gia chú ý tới nàng ta, còn muốn nàng ta chú ý giữ gìn sức khỏe, đây là ám chỉ muốn tới phòng của nàng ta rồi, nàng ta vội vã đáp: "Đa tạ lão gia quan tâm, tì thiếp sức khỏe tốt lên rồi."

      Thẩm Mậu lại nhìn thoáng qua khuôn mặt diễm lệ của nàng ta, gật gật đầu xoay người rời . Tiểu nha hoàn tiến vào thu dọn chén bát, lại đem cái bàn dọn sạch , châm bình trà xuân long tĩnh tiến vào đặt ở trong phòng.

      p/s: bạn nào ed c11 cmt ở dưới cho mình nhé :)
      Last edited by a moderator: 9/8/14
      AELITA, Minhang, Lăng Vũ11 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 11. Tạ thị phát uy ác chỉnh Thủy di nương

      Edit:

      Beta: Ishtar

      Lúc này, trong phòng chỉ còn lại Tạ thị cùng Vân Khanh, Thủy di nương mặt thần sắc ân cần uyển chuyển hàm xúc, mang theo loại tươi cười đắc ý cùng khiêu khích chắp tay lại , nàng ta như suy tư nhìn Tạ thị, lại cười duyên : "Phu nhân, đồ ăn sáng cũng dùng qua , có việc gì tì thiếp liền lui xuống." Dứt lời tùy ý quỳ gối coi như là có hành lễ, liền muốn ra ngoài.

      "Đợi !" Vân Khanh mở miệng hô.

      Thủy di nương vốn nghe thấy có người kêu nàng ta dừng lại, nhìn lại dĩ nhiên là Thẩm Vân Khanh, thoáng ngẩn ra liền khôi phục lại, thay chút tươi cười quái dị: "Sao, đại tiểu thư còn có chuyện gì?"

      Vân Khanh chậm rãi cười, mặt mang theo ý cười, đôi phượng mâu nhìn khuôn mặt Thủy di nương, thản nhiên mở miệng : "Di nương vừa rồi hình như quên cái gì?"

      Quên cái gì? Thủy di nương nhìn nhìn cổ tay áo, góc váy của mình, nàng ta mang cái gì tiến vào, cũng có đặt xuống này nọ, nhân tiện : "Tì thiếp có phát đánh rơi cái gì, hay là đại tiểu thư có thấy?"

      nữ nhân có lễ nghi, bọn ta như vậy, thế nhưng còn nghe hiểu, Vân Khanh liền xoay người ngồi xuống bên cạnh Tạ thị giường La Hán, bưng lên chén trà bằng gốm sứ trắng tinh thổi thổi, khóe miệng hàm chứa ý cười nhìn Thủy di nương, lời, liền như vậy cười nhìn nàng ta.

      Ánh mắt của nàng mang theo thâm ý ra lời, trừ trong đôi mắt híp lại kia phảng phất ý cười, lại dường như mang theo tia châm chọc, trực tiếp khiến nội tâm Thủy di nương vừa hoảng vừa loạn, cái ánh mắt này của nàng đến tột cùng muốn biểu đạt cái gì, chỉ từ trong lòng sinh ra cỗ ý niệm tốt, bật thốt lên : "Đại tiểu thư nếu là có việc gì, ta xin lui xuống trước."

      "Ta cũng có, di nương cần mỗi lần đều thay ta và nương làm chủ." Vân Khanh lần này vẫn là hàm chứa ý cười, nhưng ngữ khí lại nghiêm khắc hơn so với vừa rồi.

      Thủy di nương lần này cuối cùng cũng nghe hiểu thâm ý của Vân Khanh, lúc nhìn lại Vân Khanh, xem thường trong ánh mắt vơi vài phần, đại tiểu thư trước mắt này cùng người lúc trước có ấn tượng khác biệt rất lớn, nhiều nửa chữ, lại ngụ ý nhắc đến chuyện nàng ta vô lễ lúc nãy, nhưng, cho dù nàng ta vô lễ sao, Tạ thị nào có dám bẩm báo trước mặt lão phu nhân, nghĩ đến đây, nàng ta liền có tự tin, cười : "Tì thiếp muốn hành lễ cáo lui, phu nhân nếu có mở miệng, nghĩa là chấp nhận."

      "A, phải ?" Vân Khanh nhàng mở miệng , "Vậy ngươi có nhớ ta, cũng là chủ tử của ngươi sao?"

      câu nhàng ràng so với cành liễu còn muốn hơn, lại khiến mặt Thủy di nương trắng lên trắng xuống, nàng ta vẫn chưa hành lễ với Thẩm Vân Khanh, trừ ở trước mặt Thẩm Mậu chú ý chút quy củ ra, sau đó có nhìn đến Vân Khanh cũng có nửa điểm tôn trọng, nghĩ đến hôm nay Vân Khanh sau khi ngã vào hồ nước lại thay đổi như thế, nàng ta ngược lại đè xuống tức giận, dù sao Thẩm Mậu đối với nữ nhi này rất sủng ái, nếu là làm quá mức, đến trước mặt Thẩm Mậu cũng được đẹp mặt, liền thu lại bất mãn trong lòng, chịu đựng hành lễ với Vân Khanh : "Đại tiểu thư, tì thiếp có thể cáo lui sao?"

      Thấy nàng ta chịu đựng bất mãn hành lễ với mình, Vân Khanh cũng khách khí, ngồi chịu lễ của nàng ta, mới chậm rì rì mở miệng : "Thủy di nương lời này là quá khách khí, ngươi là di nương trong phủ, là thiếp chuyên môn hầu hạ phu nhân cùng lão gia, nay phu nhân còn ngồi ở chỗ này, ngươi muốn cáo lui, còn phải đợi người mở miệng đồng ý mới được chứ."

      Thủy di nương quả thực thể tin vào lổ tai của mình, lời này là do vị đại tiểu thư hiểu thế ra sao? Nàng ta ngẩng đầu nhìn Vân Khanh, nhưng thấy nàng vẫn là dáng vẻ mỉm cười yếu ớt lạnh nhạt, cùng Tạ thị nhìn nhau cười như hiểu ý, trong lòng nàng ta mơ hồ biết, đại tiểu thư hôm nay khác xa với người ngày trước.

      Vân Khanh đối với kinh ngạc của nàng ta sớm dự liệu được, trước khi được trọng sinh nàng đối với những chuyện vụn vặt trong viện chút cũng màng tới, trầm mê ở trong thế giới ảo tưởng của mình, đáng tiếc phải như thế, nhất là trong trạch viện có người bởi vì tư lợi cùng bản năng sinh tồn, mà ngừng tranh đấu, chém giết, cướp đoạt, thậm chí từ thủ đoạn.

      Đời này được sống lại, nàng muốn là nàng lúc trước, vì những gì nàng muốn bảo vệ, tính kế thu phục lòng người là việc cần phải làm, Thủy di nương trước mắt này chẳng qua chỉ là màn trong đó thôi, hai tháng gần đây, nàng phải nghênh đón rất nhiều ám toán dù vô ý hay cố ý rồi, nếu là nàng trước kia, chỉ sợ sớm còn đường sống.

      Tạ thị nghe xong lời của nữ nhi, rồi nhìn lại Thủy di nương, lại có suy nghĩ khác, bà trước giờ đối với thị thiếp đều là khoan dung, cùng là nữ nhân, bà cũng muốn tạo ra nhiều khó xử, chỉ cần làm lỡ đại , chút náo loạn nhặt này cũng là cho qua, nhưng hôm nay nữ nhi lời này, khiến bà khỏi hoài nghi quan niệm của mình, bà cảm thấy cần đối với các di nương quá mức trách móc nặng nề, nhưng trong lòng các di nương đó đâu có coi trọng lòng nhân từ này của bà, vẫn luôn nghĩ bà yếu đuối dễ bắt nạt, đặc biệt là Thủy di nương, cơ bản ở trước mặt bà luôn có quy củ, tùy ý mà thăm hỏi, trong mắt căn bản có coi bà là phu nhân.

      Tạ thị nhìn dáng vẻ xinh đẹp kiều mị của Thủy di nương, thầm nghĩ: Đúng vậy a, nàng ta là di nương trong phủ, di nương dễ nghe là phó chủ tử, kỳ còn phải cái nô tài hầu hạ người sao, bà ngày thường phóng khoáng nên mặc kệ các nàng, kết quả sao, Thủy di nương hôm nay ở trước mặt nữ nhi chút thể diện cũng giữ cho nàng, tiếp tục như thế, nữ nhi cũng nhận được tôn trọng, như vậy về sau người khác có thể hay học theo đối xử với nữ nhi mình thế này, lúc đó nữ nhi nghĩ sao về người làm nương này chứ?

      Sau khi phân tích kĩ càng, Tạ thị chỉ cảm thấy trước kia bởi vì sinh được con trai mà lòng có khoang nhượng, đối với các di nương quá mức phóng túng đến nỗi có hành vi vượt quá quy cũ, cũng may hôm nay nữ nhi phen nhắc nhở khiến bà đột nhiên suy nghĩ cẩn thận về vấn đề này, về sau quy củ các di nương trong phủ vẫn là nên có, bà làm đương gia chủ mẫu chính là cho di nương lập quy củ, chỉ cần lý do thích đáng, dù là lão phu nhân hay Thẩm Mậu cũng có ý kiến.

      Trong nháy mắt, Tạ thị mặt liền tản mát ra loại khí thế, bà làm đương gia chủ mẫu nhiều năm, uy nghiêm sớm có từ trong khuôn, được dạy dỗ từ cũng khiến bà cả người tràn ngập khí phách của danh môn thiên kim, giơ tay nhấc chân đều là quý khí, bà sắc mặt như thường, nhưng bầu khí trong phòng liền hoàn toàn biến đổi, nhíu mày nhìn Thủy di nương : "Mới vừa rồi ngươi ở trước mặt lão gia mấy ngày trước bị bệnh có tới hầu hạ ta nên trong lòng băn khoăn, cho nên sáng sớm nay lại đây hầu hạ ta đúng ?"

      Thủy di nương nhìn Tạ thị ở trước mặt mình xuất ra khí thế của đương gia chủ mẫu, khóe miệng tràn ra chút cười lạnh, nhưng có để ở trong lòng, cười lạnh : "Vừa rồi tì thiếp xác thực như vậy, phu nhân chẳng lẽ cần tì thiếp ở trong này hầu hạ?"

      Thái độ cùng lời như vậy, Tạ thị sớm nghe qua, bà nhìn lướt qua bụng Thủy di nương, cái di nương có con chứ đừng là con trai mà còn dám kiêu ngạo như thế, biết trời cao đất rộng, bà nhấp ngụm trà, sắc mặt vẫn như cũ cười cười, "Chỗ này của ta nha hoàn thiếu, Phỉ Thúy cùng Hổ Phách cũng dùng quen rồi, cần ngươi ở trước mặt hầu hạ."

      Lý ma ma đứng ở bên nghe Tạ thị lời này, đáy mắt lộ ra kinh hỉ, mấy năm nay bà vẫn luôn muốn phu nhân có khí phách của chủ mẫu mà lộ ra uy nghiêm của mình, đừng cho bọn tiểu thiếp trèo lên đầu, đặc biệt là Thủy di nương, màn kịch kia khiến người xem chướng mắt, hôm nay đại tiểu thư ở bên cạnh vừa như vậy, phu nhân tựa hồ nghĩ thông suốt rồi, trước mắt Thủy di nương vừa hay đến làm mẫu, phu nhân lời này rất đúng, Thủy di nương ngay cả cái nha hoàn cũng bằng, muốn nàng ta ở trước mặt hầu hạ đâu, bà nhấp hé miệng, nuốt lại ý cười.

      Thủy di nương cũng nghe hiểu được ý của Tạ thị, châm chọc nàng ta bằng nha hoàn, hừ, nàng ta còn muốn hầu hạ Tạ thị đâu, nàng ta mặt mang theo cười lạnh, ngước mắt nhìn Tạ thị : "Nếu phu nhân như vậy, vậy đến lúc đó đừng đến trước mặt lão gia tì thiếp hầu hạ người, tận đáy lòng tì thiếp là ước gì có thể hầu hạ lão gia nhiều chút. . . . . ." Nàng ta cố ý ngừng lại chút, mới thêm vào: "Và phu nhân người." này bốn chữ.

      Hầu hạ lão gia? Thủy di nương nghĩ gì ai cũng biết, bằng cũng mới sớm tinh mơ vội vàng đến trước mặt Thẩm Mậu khoe khoang phong tao, nhưng có nắm được cơ hội này hay mới quan trọng.

      Tạ thị cũng phải người tính tình mềm mỏng, chỉ là làm việc luôn có chừng mực, lấy tiêu chuẩn Đại Gia Chủ mẫu mà ép buộc mình, làm việc như giết chết tiểu thiếp, hay trách móc nặng nề với di nương, đời trước Vân Khanh có nhúng tay việc trong nhà, bà cũng ngồi vững ở ghế Thẩm phu nhân liền chứng minh được điểm này, phụ nhân có thể quản lí trong nhà hơn mười năm cho dù là nhu, cũng là trong nhu có cương .

      Bà cũng buồn bực, đem chén trà hướng khay trà bằng gỗ mạ vàng bên người đặt xuống, đối với Thủy di nương cười ôn hòa hào phóng : "Thủy di nương lòng muốn vì lão gia làm chút việc, mặc dù ngươi , ta cũng có thể hiểu được , hôm nay ngươi nếu ở trước mặt ta có thái độ này, như vậy ta cũng thể phụ ý tốt của ngươi, lần trước khi lão gia trở về, có mang theo 50 cây hoa lan về, vị thương hữu (bạn bè làm ăn) đưa tới, ngươi cũng biết lão gia rất thích hoa lan, ít ngày nữa nhà kính trồng hoa để thưởng thức, hôm nay những chậu hoa lan này liền giao cho ngươi quản lý."

      Thủy di nương vốn nghe muốn nàng ta quản lý hoa lan, liền muốn mở miệng phản bác, nhưng sau khi nghe được câu sau, Thẩm Mậu thường xuyên nhà kính trồng hoa dể xem hoa, câu phản bác ra cửa miệng lại vội nuốt xuống, nội tâm thầm nghĩ: việc này nàng ta ra có biết, Thẩm Mậu từng cùng nàng ta qua, ‘nhất cây nhất hoa người vì lan’, hoa lan cánh hoa trắng noãn như ngọc, đại biểu tốt đẹp, mang khí chất cao thượng, trang nhã.

      Nghĩ đến việc chăm sóc hoa lan, nàng ta liền có cơ hội tiếp cận Thẩm Mậu, còn có thể ở trước mặt lão gia bày ra khí chất "Huệ chất lan tâm" của nàng ta, tốt đẹp như hoa lan, lập tức liền đồng ý : "Nếu là phu nhân ra lệnh, vậy tì thiếp nhất định tận tâm quản lý, để lão gia có thể thưởng thức những bông hoa lan xinh đẹp."

      "Ân, ngươi ." Tạ thị thản nhiên cười, đáy mắt lên nồng đậm trào phúng, quay đầu đối với Lý ma ma : "Đưa Thủy di nương nhà kính trồng hoa, hầu hạ cẩn thận chút."

      Lý ma ma đáy mắt lướt qua tia sắc bén, phu nhân đây là hạ quyết tâm muốn chỉnh người, liền cười phúc hắc : "Dạ, Thủy di nương, cùng nô tỳ nhà kính trồng hoa thôi."

      Đáng tiếc Thủy di nương lại quá nhập thần suy nghĩ làm sao để ‘xảo ngộ’ (tình cờ gặp mặt) Thẩm Mậu, có để ý ánh mắt của Tạ thị, hành lễ xong lập tức vui rạo rực xoay người nhà kính trồng hoa.

      p/s: bạn nào ed c11 cmt ở dưới cho mình biết nhé!
      AELITA, Minhang, Lăng Vũ13 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 11. Tạ thị phát uy ác chỉnh Thủy di nương

      Edit:

      Beta: Ishtar

      Đợi các nàng ra ngoài, Vân Khanh vẫn ngồi ở bên mới mở miệng : "Tại sao nương lại cho Thủy di nương cơ hội cùng cha “xảo ngộ” chứ?" Nàng biết nương mới vừa rồi là muốn chỉnh Thủy di nương, cho nên tuy rằng nàng hiểu lắm chuyện chăm sóc hoa lan, nhưng vẫn cảm thấy cách làm của Tạ thị rất kì lạ, nếu Thẩm Mậu vừa vặn gặp Thủy di nương, đây phải là cho nàng ta cơ hội sao.

      Nghe vậy, Tạ thị nhìn Vân Khanh cười mỉm, đáy mắt đều là từ ái, lắc lắc đầu : "Hài tử ngốc, con có biết hoa lan phải chăm sóc như thế nào ?" ( trình độ chỉnh người đủ cao thâm rồi :)) ! )

      "Nữ nhi đương nhiên hiễu như nương rồi, nương liền cho nữ nhi thôi." Vân Khanh biết bí quyết khẳng định chính là ở khâu chăm sóc hoa lan này, nàng đối với việc gieo trồng hoa trái cũng phải thực hiểu biết, cho nên nhanh chóng hướng Tạ thị thỉnh giáo.

      Bởi vì Thẩm Mậu thích hoa lan, nên Tạ thị đối với việc này từng có nghiên cứu qua, nhìn ánh mắt ham học hỏi của nữ nhi, làm mẫu thân bà cũng có cảm giác thành tựu, khuôn mặt nở nang mang theo chút giảo hoạt tươi cười, : "Hoa lan tính thích bóng mát, có xuân ra, hạ ít ngày nở, thu khô héo, đông ẩm ướt, tuy rằng khó gieo trồng, nhưng muốn nuôi sống cũng phải chuyện dễ dàng, hoa lan cần mỗi ngày tưới nước, siêng năng trừ côn trùng, mà lúc trừ côn trùng cần. . . . . ."

      Lý ma ma nhìn Thủy di nương phía sau vẫn mang theo tươi cười đắc ý, cũng nhiều, chỉ đưa nàng ta đến căn nhà bằng thủy tinh để trồng hoa ở hậu viện. Thời đại này có thủy tinh, tuy rằng sản lượng nhiều, tính chất đủ trong suốt, nhưng nhà giàu muốn chọn dùng thủy tinh để làm trang sức, có số người khi rảnh rỗi làm thành cửa sổ trong nhà, nhưng phong cách cùng kiến trúc ngôi nhà lại phù hợp, bình thường chủ yếu vẫn là chọn dùng cửa sổ bằng gỗ, mà ở Thẩm phủ, chủ yếu là sử dụng thủy tinh làm nhà ấm trồng hoa, ở bên trong nuôi trồng các loại hoa cỏ mà Thẩm Mậu thích, dùng để thưởng thức hoặc là để các cung nhân làm vườn khác thưởng thức.

      Các ma ma quản nhà kính từ xa thấy Lý ma ma đến liền ra nghênh đón, vẻ mặt nịnh bợ : "A, ngày hôm nay ngọn gió nào thổi, thế nhưng đem Lý ma ma ngài thổi tới đây?"

      Lý ma ma nháy mắt ra hiệu, nghiêm chỉnh : "Là Thủy di nương thấy lão gia mang theo đám hoa lan trở về, ai cả đường muốn thay lão gia chăm sóc ngày, các ngươi cũng đừng hao phí lòng tốt này của nàng a."

      Các ma ma quản nghe lời này, hiểu gật đầu, Lý ma ma đây là cho các bà biết là phu nhân muốn chỉnh người, những di nương muốn tranh giành tình nhân đành, còn muốn đến nhà ấm trồng hoa cùng lão gia chơi trò lãng mạn, nhưng thực ra nuôi hoa lại có thể lãng mạn như ngắm hoa sao? Trong lòng bà khinh thường, lại đối với Thủy di nương hành lễ : " ra là Thủy di nương muốn tới chăm sóc hoa lan, có nhã hứng, người theo ta lại đây."

      Thủy di nương nhìn nhà ấm trồng hoa nửa trong suốt này dưới ánh mặt trời chiết xạ ra ánh sáng chiếu vào mắt sáng rọi, bên trong hàng loạt chậu hoa khoe sắc được sắp xếp chỉnh tề, xa xa nhìn vào, giống như viên kim cương, mang theo những ánh màu khiến người người mê đắm, trong lòng nàng ta mang theo hưng phấn, nếu có thể cùng lão gia ở chỗ này gặp nhau, nhất định có thể khiến lão gia lưu lại ấn tượng sâu sắc, đem nàng ta nhìn thành Lan Hoa tiên tử, nàng ta nhất định phải bắt lấy cơ hội này cho tốt, về phần kiện kia, chờ nàng ta hôm nay câu dẫn lão gia để trở mình xong, làm cũng muộn.

      Lý ma ma nhìn bóng lưng hưng phấn cùa nàng ta, khinh bỉ : "Bây giờ để ngươi vui vẻ được lúc, đợi lát nữa để cho ngươi khóc."

      Tiến vào nhà ấm trồng hoa, Thủy di nương nhìn hoa cỏ trước mặt, nhất thời có chút hoa cả mắt, xoa khăn trong tay, kiên nhẫn : "Đâu là hoa lan mà ngày thường lão gia thích xem nhất, mau dẫn ta qua đó."

      Ma ma quản liền đưa nàng ta vào trong, đến căn phòng được ngăn cách riêng biệt, cái giá đỡ bày đầy hoa lan, bên trong có hoa nữ (đặt đại như trà nữ - nữ hái trà =D ) tưới nước cho hoa lan, ma ma quản bảo hoa nữ kia ra, tiếp nhận bình tưới trong tay nàng ấy, đưa cho Thủy di nương : “ Ở phía bên này có 50 cây hoa lan lần trước lão gia mang về, làm phiền di nương chăm sóc cho chúng rồi."

      Nhìn cái bình tưới đầy dấu tay bẩn kia, Thủy di nương cau chặt chân mày, làm sao chịu nhận lấy, đối với Phàm Nhi ở phía sau : "Ngươi tưới." Phàm Nhi tới, nhìn cái siêu vô cùng bẩn, sắc mặt cũng tốt, chần chừ xoa tay nhận lấy.

      Mặt của ma ma quản liền thay đổi, trừng mắt : "Di nương đây là ý gì, phu nhân phải là người muốn chăm sóc hoa lan của lão gia sao? Chẳng lẽ người đây là cố ý ra vẻ, kỳ lại bảo nha hoàn đến làm?"

      "Ta làm cùng nha hoàn của ta làm có cái gì khác nhau!" Thủy di nương phản bác .

      "Đương nhiên là có khác nhau, nếu là di nương người làm, lão gia sẽ thấy được là tâm ý của người, nếu là nha hoàn người làm, vậy ngài biết người đến nhà kính chăm hoa chỉ là ra vẻ thôi." Ma ma quản này chuyện tương đối lợi hại, câu đánh trúng tim đen của Thủy di nương, nàng ta muốn đến xảo ngộ lão gia, làm sao muốn làm việc này, nhưng nhìn dáng vẻ của ma ma quản , nếu nàng ta làm, để cho ma ma quản gặp lão gia dám chắc ra là Phàm Nhi làm, vậy nàng ta chẳng phải gặp thất bại trong gang tất sao.

      Vì thế nàng ta chịu đựng cầm cái siêu bẩn bắt đầu tưới hoa, ma ma quản vẫn đứng bên người nàng ta, nhìn nàng ta tưới xong giàn hoa, sau đó lại cho nàng ta hoa lan có sâu, cần phải pha thuốc trừ sâu, Thủy di nương vốn chịu, nghĩ lại tưới xong nước, tại làm nữa vậy từ đầu phải là uổng công khổ cực rồi sao, vì thế lại cắn răng tiếp tục cùng ma ma quản phun thuốc trừ sâu, vì để hoa được phun thuốc đều, ma ma quản lại muốn Thủy di nương đem vài chậu hoa dời sắp xếp lại. . . . . .

      Mỗi khi nàng ta muốn bỏ cuộc, ma ma quản nhắc nàng ta rằng những gì lúc trước thành công cốc, lại khiến nàng ta thể cắn răng làm tiếp, Thủy di nương tuy là di nương, ở nhà cũng là người được nuông chiều từ bé, đến Thẩm phủ càng lâu, tay thể xách, lưng thể khiêng, cả ngày bận việc, chuyển lên chuyển xuống, đều làm vỡ 2 chậu hoa, thể khổ a.

      Thủy di nương từ lúc bắt đầu đến lúc làm xong cũng tới giờ Thân (khoảng 3 giờ đến 5 giờ chiều) mới toàn thân đau nhức về tới Dao Tâm Các.

      Vào sân, nàng ta liền vội vã kêu Bình Nhi lấy nước lại đây, sau đó nhanh vào tắm sạch chút, lại đến giường ngồi hồi, xem ánh mắt của Thẩm Mậu sáng nay, buổi tối nhất định đến chỗ nàng ta.

      Trong lúc đó, Bình Nhi vài lần muốn mở miệng cùng Thủy di nương chuyện, thấy nàng ta mệt mỏi như vậy, bộ dáng muốn nghe ai nói chuyện, liền có mở miệng.

      p/s: bạn nào ed c11 cmt ở dưới cho mình nhé!
      AELITA, Minhang, Bé Bi11 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :