1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

A Hoàn - Dư Phương (Full - Chờ beta)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 245: Chiến tranh lạnh
       Edit: Yên Chi
      Beta: Tiểu Đông Tà

      Trời hừng sáng, Tề Hoàn thức dậy, nàng gọi Bạch Hủy vào giúp nàng thay quần áo.

      Nhìn Tề Hoàn sắc mặt tiều tụy, Bạch Hủy cùng Trầm Hương trong lòng cũng khó chịu theo, tối hôm qua họ ngủ cũng được yên ổn, thiếu phu nhân cùng thiếu gia từ sau khi thành hôn vẫn ân ân ái ái, biết làm cho bao nhiêu người ghen ghét, cho dù giờ bên ngoài mơ hồ truyền ra thiếu gia bên ngoài thu nữ nhân, thiếu phu nhân vẫn như cũ kiên định tin tưởng thiếu gia.

      Làm sao có thể liền gây ra chuyện thuốc tránh thai đây?

      Thiếu phu nhân sợ là dễ dàng tha thứ cho thiếu gia chứ? Bạch Hủy liếc mắt nhìn ngoài cửa sổ, nhịn được mở miệng, "Thiếu phu nhân, thiếu gia ở bên ngoài giữ cả đêm. . . . . ."

      Trầm Hương lấy cùi chỏ nhàng đụng vào Bạch Hủy, sau đó căm giận mà với Tề Hoàn, "Thiếu gia làm sai chuyện, chịu  trừng phạt là phải, buổi tối ngủ coi là cái gì, chính là khiến thiếu gia ngày ngày ở bên ngoài coi chừng, cũng thể khiến thiếu phu nhân hết giận."

      Hai nha hoàn giả trang mặt đen giả trang mặt trắng, đều là vì Triệu Ngôn Ngọc mà .

       Tề Hoàn làm như hề quan tâm tới, chỉ hờ hững phủ lớp phấn lên mặt, sau khi tô son cho đôi môi trắng nhợt, cuối cùng cũng có một chút huyết sắc mặt

      "Thiếu phu nhân. . . . . ." Bạch Hủy lo âu nhìn nàng.

      " chuẩn bị đồ ăn sáng thôi." Tề Hoàn nhàn nhạt mở miệng, cả đêm chưa chợp mắt, thanh chút khàn khàn.

      Bạch Hủy còn muốn tiếp cái gì, lại bị Trầm Hương kéo xuống, hai người lui ra ngoài.

      Lục Chi đến mời Tề Hoàn đến chỗ Lão Thái Gia

      Trong chốc lát, Bạch Hủy đem đồ ăn sáng chuẩn bị xong, đều là điểm tâm mà bình thường Tề Hoàn rất thích, Tề Hoàn chỉ là  bây giờ có khẩu vị, miễn cưỡng chính mình ăn gần nửa chén cháo trắng, để cho nha hoàn đem xuống.

      Triệu Ngôn Ngọc biết nàng tỉnh, tự chủ từ đình viện tới ngoài cửa, nghe được thanh bên trong, chỉ thấy Bạch Hủy đem đồ ăn sáng Tề Hoàn ăn còn dư lại bưng ra ngoài, tim đau nhói, căn bản ăn được bao nhiêu . . . . . .

      nhấc chân muốn vào, nhìn thấy Tề Hoàn mở rèm cửa ra, hai người trong ngoài nhìn nhau.

      "Tiểu sư muội. . . . . ." giọng mở miệng, mắt chớp cũng chớp nhìn mặt của nàng, phát nàng hiếm khi tô son, như thế nào nhìn ra nguyên nhân làm nàng sắc mặt kém.

      Tề Hoàn rủ mắt xuống, làm như nhìn thấy .

      Triệu Ngôn Ngọc trong lòng khổ sở, nghiêng người tránh ra, muốn lại thôi nhìn tới trước nàng.

      Cứ như vậy nhìn cũng muốn nhìn mà thẳng ra ngoài.

      Trầm Hương lúc ngang  qua bên cạnh , giọng câu, "Thiếu phu nhân đêm qua ngủ ngon, giờ tâm tình tốt."

      Tâm tình tốt, phải thời cơ tốt để chuyện, sao có thể dễ dàng cầu được tha thứ.

      Triệu Ngôn Ngọc bất đắc dĩ nhìn theo bóng lưng Tề Hoàn, biết lần này muốn cho tiểu sư muội tha thứ cho , là chuyện dễ dàng .

      Hôm nay là ngày đầu tiên mở thầu vận chuyển đường thuỷ, phải đến đó xem, có lẽ cho A Hoàn chút thời gian, tối nay trở lại cầu xin nàng tha thứ, có lẽ tối nay tâm tình của nàng khá hơn chút.

      . . . . . .

      . . . . . .



      Lúc Tề Hoàn tới  thỉnh an, Tề lão thái gia mới vừa dùng xong điểm tâm, thấy bộ dáng phờ phạc của cháu , chân mày nhíu lại, , "Bên ngoài nhìn ánh mặt trời lớn, theo ta đến bờ sông chút ."

      "Dạ, tổ phụ." Tề Hoàn giọng đáp lời, trong lòng ra cũng nguyện ý ra ngoài.

      Nhưng lại muốn ở trong nhà đối diện với Triệu Ngôn Ngọc.

      Tổ tôn hai người tới bờ sông, đến quán trà chọn gian ở Lâm Giang lâu vào ngồi, ngồi ở trong sương phòng hướng về phía cửa sổ thưởng thức cảnh đẹp bên sông.

      Ánh mặt trời lấp lánh chiếu xuống song nước mênh mông, gió thổi nhè , xua cái nóng của mùa hè, hai bên bờ trồng cây liễu, liễu rũ trong gió lung lay sinh động, cảnh vật xinh đẹp như vậy nhưng trong lòng Tề Hoàn vẫn thưởng thức, vẫn lạnh lùng đưa mắt nhìn.

      Tề lão thái gia chỉ về tòa đại trạch phía Đông, "Ở đó cử hành đấu giá lần đầu tiên của vận chuyển đường thủy."

      Nơi đó là ti sở hải vận của An Nam thành , Tề Hoàn biết Lão Thái Gia vì sao phải cố ý mang nàng tới nơi này.

      "Đây là lần thứ hai An Nam thành khai thông hải vận, tiên đế cũng từng hạ lệnh khai thông hải vận, chỉ là lúc đó hải tặc Tặc quá nhiều, các thuyền thương ở Đại Chu bị đánh cướp nên dám ra biển, những thương nhân hải ngoại cũng dám vào địa phận của Đại Chu, vì vậy lại hạ lệnh cấm chỉ hải vận, hải vận bị cấm đương nhiên thủy vận bị ảnh hưởng, Bệ Hạ giờ vừa khai thông hải vận, thuỷ vận tự nhiên coi thường. . . . . ."

      "Trước kia khai thông hải vận, An Nam thành chỉ là địa phương bỏ hoang, nhưng giờ là tấc đất tắc vàng,tổng đốc ở đây có thể trở thành Thổ Hoàng Đế, con xem nhà quan viên ở An Nam thành  nhà nào là giàu có, tuy Đại Chu Quốc lương kho đầy đủ, ảnh hưởng quốc khố, nhưng nếu quả muốn đánh chiến. . . . . . với thuế hàng năm nạp vào quốc khố vẫn là quá thiếu . . . . ."

      "Bệ Hạ suy nghĩ sâu xa, nếu để cho Ngôn Ngọc đến An Nam thành." Tề lão thái gia vừa thưởng thức mùi thơm của trà, vừa , làm như cho Tề Hoàn nghe, vừa như tự lầm bầm.

      "An Nam thành trước giờ tự quản, thương gia ở chỗ này cắm rễ hơn trăm năm, thâm căn cố đế, triều đình muốn phái quan viên đến quản lý bọn họ cũng dễ, nếu hành đắn đo cẩn thận, làm dân chúng cả An Nam thành náo loạn. . . . . ."

      Tề Hoàn dần dần đem lời của Lão Thái Gia nghe vào, nghe đượclão như vậy, cau mày muốn phản bác, "Làm sao lại như vậy? phải có quan phủ sao?"

      "Quan phủ như thế nào? Chỉ cần những thương nhân liên thủ, liền có thể đứt kinh tế cả An Nam thành , củi gạo dầu muối tương dấm trà. . . . . . cái nào mà dân chúng thể có?" Lão Thái Gia .

      nhiều như vậy, chính là cho nàng biết,việc cần làm của Triệu Ngôn Ngọc ở An Nam  dễ dàng sao? Tề Hoàn nghe được ý tứ trong lờ của Lão Thái Gia, cúi đầu cười khổ, nàng làm sao biết dễ dàng.

      "Muốn chân chính nắm giữ thế lực cả An Nam thành, nhất định phải dung nhập vào bọn họ, người nơi này thích sử dụng cái thủ đoạn gì lôi kéo quan viên, con sớm biết." Tề Chính Khuông sau khi đến An Nam thành, bên cạnh nhiều mấy người phụ nhân, đưa nữ nhân lấy lòng. . . . . . Loại này phong khí sớm trở thành thói quen.

      "Tổ phụ, con hiểu ." Tề Hoàn giọng .

      Tề lão thái gia ánh mắt khôn khéo cơ trí nhìn mặt Tề Hoàn, "Con cùng Ngôn Ngọc có chuyện vui, phải là bởi vì chuyện ở ngoài thu nữ nhân đó chứ?"

      "Lúc trước huynh ấy với con, chuyện thu nữ nhân đó. . . . . . Là vì che dấu" Tề Hoàn .

      "Vậy vì cái gì? làm chuyện gì để cho con mất hứng?" Lão hiểu tôn nữ của mình, cũng phải là người điêu ngoa cố tình gậy , lần này lại tức giận như vậy, sợ phải là chuyện .

      Tề Hoàn cúi đầu , chuyện mâu thuẫn giữa phu thê, làm thế nào với trưởng bối? Chỉ có thể giữa phu thê bọn họ tự mình giải quyết.

      Lão Thái Gia nhìn nàng lát, khóe miệng khẽ nhếch, trầm giọng , "Con cũng được, ngày mai ta muốn  chuyến Nam úc đảo, nếu như con trong lòng thoải mái, bằng với ta đến nơi đó ở mấy ngày."

      Như vậy có thể mấy ngày cần đối mặt với Triệu Ngôn Ngọc. Tề Hoàn lập tức , "Con bồi tổ phụ người .”

      "Ừ, lúc này còn sớm, con với mẫu thân con tiếng, tránh cho nó lo lắng cho con." Nếu lão cũng có thể nghe chuyện Triệu Ngôn Ngọc ở bên ngoài thu nữ nhân, Lục thị chắc cũng biết.

      Nữ nhi bị uất ức, hy vọng nhất chính là được mẫu thân an ủi.

      Lúc Tề Hoàn tới Tề gia, Lục thị kêu Hạ Trúc gọi Tề Hoàn qua đây.

      "Con tới đúng lúc, vốn còn muốn gọi Hạ Trúc qua bên kia kêu con tới." Lục thị xong, ý bảo Tề Hoàn đến ngồi bên người nàng.

      Bà vú ôm Thành nhi xuống.

      "Đến cùng là có chuyện gì xảy ra? Ngày hôm qua Chu phu nhân tới tìm ta, với ta hình như   gia ở bên ngoài thu nữ nhân, ta cho người dò xét, chính là hoa khôi của Phượng Hoàng lâu, chuyện này con biết ?" Lục thị cùng nữ nhi của mình vòng quanh, ngồi xuống liền trực tiếp hỏi.

      Đột nhiên cả An Nam thành đều đồn đãi Triệu Ngôn Ngọc bên ngoài thu nữ nhân, hình như là có người cố ý ở sau lưng điều khiển .

      "Lúc trước huynh ấy với con qua." Lại thấy trước mặt mẫu thân mình vô cùng ỷ lại, Tề Hoàn rốt cuộc cảm thấy mệt mỏi từ trong lòng chảy ra, nàng tựa vào vai Lục thị, "Mẫu thân, con mệt quá."

      Lục thị phát phản ứng củaTề Hoàn khác thường, tức giận mắng, "Ta nghĩ đối với con là toàn tâm toàn ý, lại vĩnh viễn nạp thiếp, ta khinh, nạp thiếp mà bên ngoài lại thu nữ nhân, đây coi là gì, A Hoàn, con đừng thương tâm, mẫu thân nhất định làm chủ cho con."

      Bà có thể chịu cảnhTề Chính Khuông trái ôm phải ấp, nhưng lại thể nhìn nữ nhi chịu cảnh như bà.

      "Mẫu thân, ngoại thất đó. . . . . . Con biết." Tề Hoàn giọng , nàng muốn cho mẫu thân, nàng chân chính thất vọng đau khổ chính là Triệu Ngôn Ngọc đối với nàng tin tưởng, lại len lén cho nàng uống thuốc tránh thai.

      Nhưng việc này khi ra, sợ là cũng thể vãn hồi, mẫu thân quyết dễ dàng bỏ qua cho Triệu Ngôn Ngọc .

      "Đến như vậy mà con vẫn hộ , A Hoàn, nam nhân thể dung túng , có lần đầu tiên liền có lần thứ hai, con phải cùng làm loạn, để cho về sau muốn làm chuyện gì đều phải nghĩ đến con." Lục thị , ban đầu bà chính là quá tốt, chẳng những chủ động mang Liên di nương đến, lại còn đem Thu di nương đưa đến bên Tề Chính Khuông.

      Tề Hoàn hốc mắt nóng lên, ngẹn ngào , "Con hiểu , mẫu thân, người yên tâm, con để cho mình uất ức, chuyện phòng ngoài, lúc trước huynh ấy với con rồi, con biết."

      "Vậy con nghĩ như thế nào? Giúp mang người vào?" Lục thị tức giận hỏi.

      "Dĩ nhiên được, con ngày mai cùng tổ phụ Nam úc đảo, phiền phức của huynh ấy, huynh ấy chính mình tự xử lý." Tề Hoàn .

      Lục thị gật đầu cái, "Cũng tốt, đến Nam úc đảo giải sầu, ta muốn xem xử lý thế nào về chuyện nữ nhân bên ngoài đó, nếu là. . . . . . Ta tình nguyện giúp con, cũng cần con cả đời chịu uất ức."

      Có chuyện Triệu Ngôn Ngọc bên ngoài thu nữ nhân, nguyên nhân chân chính Tề Hoàn cùng Triệu Ngôn Ngọc chiến tranh lạnh bị che dấu, hai nha hoàn Tề Hoàn giao phó cho với bất kỳ người nào ở Tề gia, càng thể để mẫu thân biết.

      Nàng muốn mẫu thân vì nàng phải đau lòng hao tâm tổn sức.

      Tề Hoàn sau khi trở về, như cũ vẫn chịu nhìn Triệu Ngôn Ngọc, Triệu Ngôn Ngọc giải thích thế nào, chính là chút cử động.

      cả đêm có nghỉ ngơi Triệu Ngôn Ngọc vẫn chưa có trở về thư phòng, lại ra đình viện phía sau đứng cả đêm.

      Hôm sau, sau khi nhìn Tề Hoàn dùng xong điểm tâm, mới đổi y phục, nhìn ra mệt mỏi ra ngoài làm việc.

      Sau khi trở về, phát Tề Hoàn mang theo hai nha hoàn cùng Ân rời , cả Lão Thái Gia cũng thấy.

      Triệu Ngôn Ngọc cho là nàng trở về Tề gia, lập tức tìm người, ai ngờ,  bị Lục thị ngăn cản ở ngoài cửa, là Tề Hoàn trở về nhà mẫu thân, cũng  chịu nơi nào.

      Từ chỗ có khẩn trương, dòng cảm xúc hốt hoảng ập vào lòng, Triệu Ngôn Ngọc cặp mắt đỏ lên tìm kiếm khắp nơi ở An Nam thành .

      A Hoàn của . . . . . . rồi?

      Tiểu sư muội của thấy. . . . . .

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 246: Thẳng thắn nhận lầm
      Edit: Phong Du
      Beta: Tiểu Đông Tà

      tìm được tiểu sư muội rồi.

      Cả thành An Nam đều hết, cả khách điếm quán rượu cũng tìm qua, nếu có tin tức A Hoàn, vậy nàng đâu? Nếu như nàng ở nhà mẫu thân, nàng ở nơi nào?

      giờ trả giá thuỷ vận bắt đầu, ở chỗ làm việc thể bỏ được, chỉ có Ân bên cạnh nàng là biết võ nghệ, căn bản bảo vệ được nàng. . . . . .

      Phải làm sao đây? A Hoàn, nàng đến tột cùng là ở đâu?

      Triệu Ngôn Ngọc lòng như lửa đốt, vừa lo lắng vừa sợ, bình tĩnh ung dung tự tin như bình thường nữa.

      "Thiếu gia, người hai ngày chợp mắt, bằng về nghỉ trước, để nô tài sai người ra ngoài tìm." Ánh mắt Phúc Sinh tràn đầy lo lắng nhìn Triệu Ngôn Ngọc, từ ở bên cạnh thiếu gia, chưa bao giờ gặp thiếu gia thất hồn lạc phách như giờ.

      "Lệnh ám vệ cũng ra ngoài tìm, trong thành tìm được, đến ngoài thành tìm." Triệu Ngôn Ngọc khàn giọng , ghìm chặt dây thừng ngựa, về hướng Tề gia.

      Phúc Sinh vội vàng giục ngựa theo, trong lòng càng ngày càng lo lắng.

      Coi như võ nghệ thiếu gia cao cường cũng chịu được hành hạ như thế, thiếu phu nhân đến tột cùng là tức cái gì, chẳng lẽ biết gần đây thiếu gia vì chuyện thuỷ vận rất mệt mỏi, sao còn giải thích mà mất tích nữa.

      Triệu Ngôn Ngọc tới Tề gia, lần nữa cầu kiến Tề phu nhân.

      Lục thị nghe Triệu Ngôn Ngọc vòng vèo, lại nghe cả ngày đều bôn ba khắp thành An Nam tìm A Hoàn, trong lòng mềm nhũn, bất mãn cùng tức giận đối với nữ tế cuối cùng tiêu tán chút.

      "Kêu người dẫn tới đại sảnh." Lục thị .

      Biết được nhạc mẫu rốt cuộc cũng chịu gặp , trong nội tâm Triệu Ngôn Ngọc vui vẻ, vội vàng vào đại sảnh.

      Lục thị ngồi ngay ngắn ở chủ vị, thời điểm thấy Triệu Ngôn Ngọc vào đại sảnh, nhìn vẻ mặt khó nén mệt mỏi của , sắc mặt cũng hòa hoãn.

      "Nhạc mẫu, xin người cho con biết, A Hoàn đến tột cùng có trong ở nhà ?" Triệu Ngôn Ngọc vừa vào cửa, hành lễ xong vội vàng hỏi.

      "Nếu trong lòng con có nó, cần gì phải làm những chuyện khiến nó thương tâm như vậy?" Lục thị tức giận hỏi.

      Bộ mặt Triệu Ngôn Ngọc áy náy, hối hận, là lỗi của , biết tiểu sư muội giống những nữ tử khác, còn cố tình tự chủ trương, biết , nếu như thương lượng với tiểu sư muội chuyện đó, đừng là chính , dám mạo hiểm, lại chọn hạ sách như vậy.

      Cuối cùng làm tiểu sư muội tức giận như vậy.

      "Con chút , nữ tử kia giải quyết thế nào?" Lục thị thấy bộ dáng kia của , tất nhiên biết đối với nữ nhi còn có tình ý.

      Triệu Ngôn Ngọc ngẩn ra, "Nhạc mẫu là?"

      "Chẳng lẽ bên ngoài concòn có ngoại thất khác hay sao?" Thanh Lục thị nhắc tới, tức giận lại bùng lên.

      Tiểu sư muội đem chuyện bỏ thuốc cho nhạc mẫu sao?

      ". . . . . . Thấy con gấp gáp khắp nơi tìm A Hoàn như vậy, biết trong lòng con còn có nó, như vậy, còn cần gì lúc trước? Nếu như con muốn đem nữ tử khác về nhà, con đừng mơ gặp được A Hoàn." Lục thị thấy thần sắc giật mình, cho là bỏ được ngoại thất.

      Triệu Ngôn Ngọc cười khổ , "Nhạc mẫu, ngoại thất này cũng chỉ là che giấu tai mắt người ra kế, con sớm tặng nàng cho người khác rồi."

      Trừng Liễu vốn chính là con cờ của , giờ mới bắt đầu vào cuộc, nghĩ rằng dư luận còn chưa truyền , mà Tề Hoàn rời khỏi, lại đem điều này làm điều che dấu người ngoài, đại khái mọi người chỉ biết đưa Trừng Liễu cho người khác, là bởi vì trong nhà mâu thuẫn, mà hoài nghi nguyên nhân khác thôi.

      A Hoàn giống như những thứ nữ tử được nuôi ở trong thâm khuê chỉ hiểu được lập gia đình sau giúp chồng dạy con, nàng có mưu trí, lý trí tỉnh táo, có tầm nhìn xa. . . . . . có thể cùng đồng bạn, kề vai chiến đấu.

      vẫn hiểu điều đó, coi nàng như bảo bối cần che chở cẩn thận và cưng chiều, lại quên bản tính nàng.

      "Con đưa nàng cho người ta khác?" Lục thị biết trong lòng Triệu Ngôn Ngọc suy nghĩ gì, nhưng thời điểm nghe đưa Trừng Liễu cho người khác, mặt kinh ngạc chút.

      Cho dù là vô ý, nhưng A Hoàn cũng giúp chuyện, ai cũng hoài nghi mục đích đưa Trừng Liễu cho người khác.

      Nhưng vì sao nàng đem chuyện bỏ thuốc với nhạc mẫu, là còn muốn giữ thể diện cho sao?

      "A Hoàn tức giận cũng phải vì chuyện của nữ tử kia." Triệu Ngôn Ngọc khổ sở , trong lòng vừa cảm thấy vui mừng, lại càng cảm thấy chua xót.

      Tiểu sư muội mặc dù tức giận, nhưng vẫn nhớ tới , phần ân tình này nàng đối với . . . . . . Lại bị lấy lừa dối báo đáp, nghĩ đến điểm này, càng cảm thấy khó chịu .

      "Đó là bởi chuyện gì?" Lục thị hỏi, cẩn thận hồi tưởng, thời điểm nàng ở trước mặt A Hoàn nhắc tới nữ tử kia, A Hoàn tựa hồ cũng đặc biệt tức giận, chẳng lẽ đôi vợ chồng son này còn có cái khác thoải mái ?

      Mi tâm Triệu Ngôn Ngọc nhíu chặt, suy tính nên như thế nào.

      Lục thị lại biết muốn nhắc tới ở trước mặt hạ nhân, nên để bọn Hạ Trúc lui ra, chỉ để lại mình Lý mama.

      Triệu Ngôn Ngọc kể ngọn ngành đầu đuôi chuyện chính mình bỏ thuốc cho Lục thị, xong lời cuối cùng, thanh của cũng khàn khàn, cả người cũng lộ ra mệt mỏi cùng thống khổ mà cách nào diễn tả bằng ngôn ngữ.

      Này. . . . . . Lục thị nghẹn họng nhìn trân trối nghe lời của Triệu Ngôn Ngọc, nhớ tới mình còn từng trải qua lo lắng A Hoàn con dễ bị Triệu gia ghét bỏ, lại nghĩ rằng hẳn là Triệu Ngôn Ngọc muốn hài tử.

      "Sao con lại hồ đồ như thế!" bà tức giận mắng, khó trách A Hoàn cái gì cũng , "Con coi như là nghĩ cho nó, cũng nên cùng nó thương lượng mới phải, con như vậy. . . . . . Như vậy phải làm người ta cho đó đều là lỗi của nó sao? Nếu trong lòng bà thông gia mất hứng, con nó phải làm thế nào?"

      Triệu Ngôn Ngọc , "Gia mẫu biết chuyện, bà cũng muốn A Hoàn mạo hiểm, chỉ là. . . . . . Gia mẫu muốn gạt A Hoàn, đều là chủ ý của con."

      Lục thị vẫn cho là Triệu Ngôn Ngọc ở bên ngoài nuôi ngoại thất, đối với có hoài nghi, giờ nghe như vậy, biết là vì A Hoàn cho nên quá khẩn trương, trong lòng hoàn toàn chỉ có nàng nên mới làm ra chuyện hồ đồ như vậy.

      Thử hỏi thế gian này có bao nhiêu nam tử  đem thê tử mình so với con cháu còn quan trọng hơn? Chắc chỉ có là duy nhất.

      "Phu thê vốn là nhất thể, có chuyện cũng đều phải thương lượng cho tốt, con làm như thế, còn có nửa điểm tôn trọng A Hoàn hay sao? Sanh con là chuyện hai người, tại sao có thể để con mình quyết định?" Lục thị nhìn về phía thở dài , "Con cũng đừng tìm khắp nơi nữa, A Hoàn rời khỏi thành An Nam, con làm sao cũng tìm được  đâu."

      Triệu Ngôn Ngọc khiếp sợ ngẩng đầu lên, "Muội ấy. . . . . . Muội ấy đến nơi nào rồi?"

      "Cùng Lão Thái Gia đảo Nam Úc, A Hoàn tức giận, con coi như có tìm cũng chiếm được thời cơ, bằng trước tiên làm tốt mọi chuyện rồi hẳn tìm nó, cũng để cho nó bớt giận chút." Lục thị mặc dù đồng tình với Triệu Ngôn Ngọc, nhưng nghĩ tới việc làm chuyện này là vì nghĩ cho thân thể nữ nhi, lại còn đem A Hoàn so với con cháu còn quan trọng hơn, trong lòng dù tức giận thế nào cũng đều tiêu mất.

      Là ở chung chỗ với Lão Thái Gia. . . . . . Lòng Triệu Ngôn Ngọc thấp thỏm được buông lỏng, cũng may, phải chỉ có mình nàng.

      Rời khỏi thành An Nam cũng tốt, ít nhất cũng an toàn, Triệu Ngôn Ngọc giọng đáp, quyết định trước làm tốt mọi chuyện rồi mới cho thỏa đáng.

      Lục thị lại thầm với mấy câu, này mới để về nghỉ.

      "Phu nhân, gia làm như vậy, là quá mức, thuốc có 3 phần độc, cũng sợ đả thương thân thể tiểu thư." Lý mama đỡ tay Lục thị trở về chính phòng, đối với những lời Triệu Ngôn Ngọc mới thẳng thắn , bà vẫn cảm giác thể tin được.

      "Ngươi nghe sao ? Chuyện như vậy bà thông gia biết, bà ấy là đại phu, làm sao biết lợi hại? Thuốc kia nhất định là bà cho gia, chỉ là bà thông gia cũng nghĩ là gia gạt A Hoàn thôi." Lục thị cười .

      "Người trách gia gạt tiểu thư sao?" Lý mama hỏi.

      Lục thị cười , "Trách, trách thế nào? Chẳng lẽ đem đuổi ra ngoài? A Hoàn cùng vỡ lở ra rồi, giờ hai người chiến tranh lạnh, ta đây là cha mẹ vợ nếu còn thêm dầu vào lửa, cuộc sống của bọn còn muốn thế nào? Lại , nha đầu kia lại tình nguyện giấu chuyện kia với ta, ràng chính là còn muốn cho gia cơ hội, ta là thuận nước đẩy thuyền, bọn nócòn trẻ chuyện để cho bọn nó chính mình tự giải quyết."

      "Tiểu thư dù tức giận thế nào, vẫn còn thương gia." Lý mama .

      . . . . . .

      . . . . . .

      Từ An Nam thành đến đảo Nam Úc đảo cần thời gian hai ngày, lần này đồng hành với bọn họ tới đảo Nam Úc còn có Phó Lão Thái Gia.

      Phó Lão Thái Gia trước kia là đồng liêu của Tề lão thái gia, cũng có thể là thuộc hạ, ở đảo Nam Úc dưỡng lão.

      Mặt sông gió êm sóng lặng, lúc này hai lão gia đánh cờ thuyền, tâm trí thanh nhàn, chỉ là tâm tình Tề Hoàn nhõm như hai vị lão nhân gia được, cứ như vậy tựa vào lan can cửa sổ bên cạnh, nhìn nước sông mênh mông.

      Bạch Hủy cùng Trầm Hương ở bên cạnh nàng, muốn mở miệng khuyên mấy câu, rồi lại biết nên thế nào, lời nên bọn họ đều , thiếu phu nhân giống như câu cũng nghe vào.

      Ân từ bên ngoài vào, trong tay còn bưng canh cá.

      "Thiếu phu nhân, uống chút canh , hai ngày nay người cũng chưa ăn gì rồi." Ân khuyên, đáy mắt mang theo vẻ đau lòng.

      "Để đó ." Tề Hoàn nhàn nhạt lên tiếng.

      Ân than tiếng, "Thiếu phu nhân, người đừng giày vò mình như vậy, trong lòng lão nô rất khó chịu."

      Tề Hoàn , "Ngươi đừng vậy, Ân , nếu phải là thiếu gia sai, ngươi nào dám cho ta uống thuốc kia, ta trách ngươi, chỉ là có khẩu vị mà thôi."

      "Ta lại muốn tiểu thư người trách ta mấy câu, nếu ta có thể sớm với người, người cũng tức giận như vậy." Ân .

      Tề Hoàn cười cười, "Tác phong của ta như vậy, được rồi, lấy canh cá ra ."

      "Thiếu phu nhân, người theo Lão Thái Gia ra ngoài, thiếu gia hẳn là gấp gáp, nếu . . . . . ." Bạch Hủy ở bên cạnh giọng mở miệng.

      "Để cho gấp gáp ." Tề Hoàn hừ , nên cho biết cái gì cũng ràng, làm cho đối phương nóng nảy là tư vị gì, nàng biết thương nàng, nhưng lại chưa bao giờ nghĩ tới cảm nhận của nàng.

      Bạch Hủy nhìn Ân cái, chờ tiếng.

      Từ Châu Giang tiến vào nội hải, thuyền lớn lại hơn nửa ngày, rốt cuộc tới đảo Nam Úc.

      Cho dù tâm tình Tề Hoàn lúc này xuống thấp, nhưng khi nhìn cảnh tượng ở đảo này, cũng nhịn được kinh diễm thanh.

      Lam Thiên, Lục đảo, Bích Hải, Bạch Lãng. . . . . . Tựa như bức hoạ mê người, từ từ phô bày ngay trước mắt họ, Tề Hoàn lớn lên ở phương Bắc, lần đầu nhìn thấy cảnh biển như vậy, khỏi cũng sợ hãi than.

      " giờ ngư dân có ra biển, cho nên tương đối an tĩnh." Phó Lão Thái Gia cười giải thích, sau khi bọn họ xuống thuyền, có hai ba nam tử ăn mặc giống ngư dân đánh cá ngư tiến lên đón.

      Là tới đón Phó Lão Thái Gia.

      ", hàn xá ở phụ cận, vài bước là đến." Phó Lão Thái Gia ý bảo mấy ngư dân giúp tay mang hành lý, sau đó dẫn người Tề Hoàn lên bờ.

      Nước biển trong suốt, hạt cát bãi biển lấp lánh như châu báu. . . . . . Nơi này đúng là địa phương dưỡng lão tốt.

      Tề lão thái gia cùng Phó Lão Thái Gia sóng vai , hai người thương lượng ngày mai có nên tự mình ra bờ biển câu cá hay . . . . . .

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 247: Hải Tặc
      Edit : Phong Du
      Beta : Tiểu Đông Tà

      đảo này tòa nhà duy nhất chính là biệt viện dưỡng lão của Phó Lão Thái Gia, là tòa hai đại trạch. Cuộc sống của ngư dân đảo mộc mạc, trong nhà đều là lưới, trước phòng có đại viện, tùy thời có khi dùng để trượt xe tuyết hay phơi lưới cá.

      Bọn người Tề Hoàn dọc theo dốc thoải bờ cát, đập vào mắt là hình ảnh ít ngư dân phơi lưới cá, đảo cũng có đường phố, cửa hàng, như tiểu thành trấn.

      Xa xa nhìn lại, nhà của ngư dân cũng chỉnh tề, có khung có khuôn, làm cho người ta có cảm giác ấm áp nhưng cũng rất kiên cố.

      "Tổ phụ!" Mới vừa bờ cát bao lâu, liền gặp được vị nam tử trẻ tuổi cách đó xa vội vã tới, nam tử có thân hình cao lớn cùng khuôn mặt khôi ngô đạp ánh chiều tà mà .

      Tề Hoàn đứng lên ở dưới dù Bạch Hủy, khẽ híp mắt nhìn người tới.

      "Tổ phụ, người rốt cuộc cũng trở lại rồi?" Nam tử kia tới bên cạnh Phó Lão Thái Gia, cau mày trầm giọng .

      Hiển nhiên người này là tôn tử Phó Lão Thái Gia, Tề Hoàn thấy thần sắc vội vàng, ánh mắt tràn đầy nôn nóng, chắc là có chuyện khẩn cấp tìm Phó Lão Thái Gia.

      Phó Lão Thái Gia đại khái nghĩ tới nhìn thấy cháu của mình ở đảo, kinh ngạc nhìn , "Sao con lại đến nơi này?"

      Nam tử trẻ tuổi kia nhìn đám người Tề lão thái gia cái, muốn lại thôi nhìn Phó Lão Thái Gia, làm như có việc gấp phải .

      "Trở về ." Phó Lão Thái Gia , vài bước, rồi với nam tử trẻ tuổi kia, "Đây là Tề gia gia, Tên của con là do ông ấy đặt."

      Tề lão thái gia cười , "Đây chính là Kỳ Hữu?"

      Phó Kỳ Hữu ánh mắt sáng lên, gương mặt trẻ tuổi tuấn lãng khó nén vui mừng cùng kích động, "Là . . . Là Tề lão Tướng quân?"

      xong, liền bước lên trước bước, hướng Tề lo thái gia làm đại lễ.

      Lúc còn trẻ Tề lão thái gia từng theo theo tiên đế mang binh xuất chinh, sau lại thànhTướng quân, chỉ là kể từ khi những năm này bình yên, dần dần cũng rất nhiều người quên Tề lão thái gia trước kia có đầy chiến tích sa trường, nhưng vị Phó Kỳ Hữu này chưa từng, từ nghe Phó Lão Thái Gia ít chuyện xưa của Tề gia Lão Thái Gia, nên cực kỳ sùng bái Tề Lão Thái Gia.

      "Đứng lên." Tề lão thái gia kéo cánh tay Phó Kỳ Hữu nâng đứng lên, "Còn cái gì lão tướng quân, sớm còn dùng được rồi."

      Phó Kỳ Hữu kích động nhìn Tề lão thái gia, "Lão tướng quân càng già càng dẻo dai, cho dù vinh quy, nhưng phong thái hùng năm đó ở sa trường vẫn như cũ làm vãn bối thán phục dứt."

      Tề lão thái gia cười ha ha, vỗ vỗ bả vai Phó Kỳ Hữu, , "Nghe ngươi là Khinh Xa Đô Úy rồi hả? tệ, tuổi trẻ tài cao."

      Lấy được kích lệ của trưởng bối bấy lâu kính ngưỡng, Phó Kỳ Hữu cố làm bộ mặt trầm ổn nhưng mặt khó nén sắc thái vui mừng.

      Phó Lão Thái Gia vuốt râu mỉm cười, ý bảo Phó Kỳ Hữu sau khi về nhà tiếp, còn lại cùng Tề lão thái gia lãnh giáo văn học.

      Tề Hoàn vẫn cúi đầu lắng nghe theo sát ở sau lưng Tề lão thái gia, đối với Phó Kỳ Hữu tuy có hảo cảm, cũng chỉ là nhàn nhạt nhìn lướt qua, chỉ cảm thấy nam tử trẻ tuổi này tràn đầy hơi thở dương cương, là nam tử chân thành nhiệt huyết.

      Phó Kỳ Hữu lúc này quay đầu lại tìm hiểu Tề Hoàn, trong mắt lộ ra thần sắc tò mò.

      Trở lại biệt viện Phó gia, Tề lão thái gia bảo Tề Hoàn nghỉ ngơi trước, còn mình cùng tổ tôn Phó Lão Thái Gia đến thư phòng.

      Phó Kỳ Hữu là Khinh Xa Đô Úy, lúc này ở trong quân doanh lại chạy đến đảo Nam Úc khẳng định phải là vì du lịch, quả nhiên, mới vừa vào thư phòng, sắc mặt Phó Kỳ Hữu liền trầm trọng.

      "Tổ phụ, năm qua, con vẫn phụng mệnh thầm điều tra chuyện quan ngân bị cướp của ba mươi mấy năm trước, trước đây lâu, rốt cuộc tra được chút manh mối." Phó Kỳ Hữu .

      Tề lão thái gia nghe như thế, vốn là sắc mặt nhõm cũng khỏi biến đổi thanh sắc, "Ba mươi lăm năm trước hải tặc cướp quan ngân ở biển có đầu mối rồi hả ?"

      "Năm đó sau quan ngân bị cướp, dưới triều đình lùng bắt những hải tặc kia, nhưng những hải tặc kia lại đột nhiên mai danh tích, cơ hồ tìm khắp nơi cũng có tung tích, nhiều năm như vậy, Bệ Hạ lần nữa nhớ tới án này, thầm hạ chỉ để cho chúng ta điều tra, truy tìm năm, mới cuối cùng tra được vị trí ban đầu của nhóm hải tặc." Phó Kỳ Hữu giải thích.

      Nếu như phải là mười vạn vạn lượng quan ngân bị cướp năm đó, tiên đế sớm đạp bằng Đông Hồ quốc, cũng bởi vì quan ngân bị cướp, trong quân lương khô đủ, thể trước nên dừng chinh phạt lại.

      Đáng sợ, vốn đánh chính là quốc khố, đánh phía sau là lương thảo.

      Đây là tiếc nuối đời này của tiên đế cùng Tề lão thái gia!

      giờ nghe có đầu mối vị trí những hải tặc kia, Tề lão thái gia dù bình tĩnh tỉnh táo thế nào cũng thành tỉnh táo.

      "Ngươi đột nhiên đến đảo Nam Úc. . . chẳng lẽ là có liên quan đến những hải tặc kia?" Tề lão thái gia hỏi.

      Phó Kỳ Hữu trầm giọng , "Nếu như  đầu mối có sai, năm đó những hải tặc kia. . . có thể núp ở chỗ này."

      "Ta ở chỗ này nhiều năm, cùng ngư dân đảo chung đụng, phát có ai liên quan đến hải tặc. Con xác định những hải tặc kia ở chỗ này?" Phó Lão Thái Gia cau mày hỏi, nếu như đảo này có hải tặc, những năm này hải tặc kia sao lại cam tâm trải qua cuộc sống ngư dân mộc mạc bình thường?

      Tề lão thái gia từng ở nơi này hơn tháng, đối với cuộc sống ngư dân đảo mặc dù hiểu mười phần, nhưng nhìn ra được ngư dân nơi này mấy người có khí thế của hải tặc ······ là che đậy quá tốt sao?

      "Cho nên, ngươi tới là thầm điều tra ngư dân đảo này?" Phó Lão Thái Gia suy nghĩ chút, giọng hỏi.

      Phó Kỳ Hữu nhìn hai vị lão nhân gia cùng ràng nội tình quan ngân bị cướp năm đó, , "Mười vạn lượng quan ngân có ấn ký quan phủ, mấy chục năm nay, thị trường còn chưa thấy số quan ngân xuất , nếu như có thể tìm số quan ngân trở về, Bệ Hạ nhất định hết sức cao hứng."

      Tề lão thái gia lắc đầu , " thị trường   xuất có nghĩa là nhóm bạc này vẫn còn, bọn họ có thể đem số quan ngân nung chảy chế tạo lần nữa, coi như đám bạc kia xuất trước mặt ngươi, ngươi cũng chưa chắc nhận ra."

      Phó kỳ hữu trầm mặc xuống, khả năng này có nghĩ qua.

      "Tại sao chuyện cách đây ba mươi mấy năm, còn có thể để cho ngươi tra được đầu mối? Chẳng lẽ những hải tặc này muốn tái xuất giang hồ?" Phó Lão Thái Gia chợt , ban đầu Tiên đế tốn bao nhiêu thời gian và vật lực cũng thể bắt những người này, ngay cả đầu mối cũng có, giờ sao có thể tra ra được?

      Tề lão thái gia , "Những năm trước đây thương thuyền nội hải thường bị hải tặc đánh cướp, gần hai năm nay ít thấy, nhưng cũng phải là có hải tặc."

      "Vậy có quan hệ với năm đó?" Phó Lão Thái Gia hỏi.

      "Vậy cũng chưa chắc . . ." Tề lão thái gia lắc đầu cái, "Phải gặp người mới biết được."

      Phó Kỳ Hữu , "Những ngày này con ở lại đảo thầm điều tra nghe ngóng."

      sương phòng khác, Bạch Hủy đem hành trang đơn giản an trí xuống, Tề Hoàn để các nàng xuống nghỉ ngơi, còn mình cũng ngủ trong chốc lát, khi tỉnh lại, Bạch Hủy cùng Trầm Hương vừa chuẩn bị nước nóng xong, sau khi tắm rửa sạch, Tề lão thái gia kêu Lục Chi tới đây bảo nàng qua.

      Tề Hoàn đổi bộ áo vàng nhạt, vạt áo xa tanh tụ hoa, nền váy trắng thêu hoa mã, nổi bật lên dung mạo tú lệ minh nghiên của nàng, làm cho ánh mắt người ta sáng lên.

      "Tổ phụ, người tìm con?" Tề Hoàn vừa đến cửa, liền cười hỏi câu, biết trong nhà còn có Phó Kỳ Hữu.

      "Phó công tử." mặt nàng lộ vẻ hơi xấu hổ, vội vàng chỉnh đốn trang phục thi lễ.

      Lúc Phó Kỳ Hữu nhìn thấy Tề Hoàn, mắt thoáng qua tia kinh ngạc, lúc nhìn thấy nàng ở bờ cát, bởi vì Tề Hoàn cúi đầu trầm mặc, có chú ý, giờ nghe thấy thanh trong trẻo uyển chuyển của nàng, lại gặp được dung mạo minh nghiên kiều mỵ của nàng, mới phát nữ tử này dáng dấp thanh mát tươi đẹp, vả lại người còn có loại điềm tĩnh bình tĩnh khác với nữ tử trẻ tuổi khác, là đặc biệt.

      Thấy Phó Kỳ Hữu chỉ kinh ngạc nhìn chằm chằm Tề Hoàn, Tề lão thái gia  híu mày ho tiếng.

      Phó Kỳ Hữu lấy lại tinh thần, giật mình luống cuống, gương mặt tuấn lãng đỏ bừng, vội vàng thở dài đáp lễ, "Tề tiểu thư, tại hạ đến tìm lão tướng quân hỏi chút chuyện, giờ hỏi xong, cũng quấy rầy lão tướng quân cùng Tề tiểu thư nữa."

      Tề Hoàn mới vừa tắm xong, liền có cũng búi tóc, chỉ mang trâm, trách được Phó Kỳ Hữu cho là nàng còn là khuê nữ tiểu thư.

      Tề lão thái gia như cười như nhìn Tề Hoàn, cũng có giải thích Tề Hoàn là vợ người khác.

      Ngược lại Bạch Hủy theo sau lưng Tề Hoàn lên vẻ vui, muốn mở miệng tỏ thân phận thiếu phu nhân mình, Phó Kỳ Hữu vội vàng hành lễ với Tề lão thái gia lui xuống.

      Tề Hoàn thờ ơ cười cười, ngồi bên cạnh Lão Thái Gia, "Lúc này Tổ phụ gọi con tới đây, là có chuyện gì?"

      "Là có chuyện muốn với con." Tề lão thái gia gật đầu cái, "Mấy ngày nay con cần tận lực khắp nơi ở đảo, ngư dân nơi này chừng chính là hải tặc mai danh tích . . ."

      Tề lão thái gia đem nguyên nhân Phó Kỳ Hữu đến đảo Nam Úc cho Tề Hoàn, cũng dặn dò nàng nếu muốn ra ngoài, nhất định phải cho Hải thúc theo, thể đơn độc ra ngoài.

      Hải tặc . . . Tề Hoàn giật mình trong lòng, trước nàng có mơ hồ nghe Triệu Ngôn Ngọc đề cập tới, thời gian trước còn có thương thuyền bị cướp, chẳng lẽ cũng có liên quan đến chuyện trước kia?

      xong chuyện hải tặc, cảm xúc Lão Thái Gia ràng xuống thấp, là vì nhớ tới năm đó cùng Tiên đế Nam chinh Bắc phạt qua, chợt cảm khái thời gian tựa như tên, ban đầu khi theo tiên đế, vẫn chỉ là thiếu niên trẻ trung, giờ mái tóc có điểm bạc trắng, có thể lâu nữa phải làm bạn với Tiên đế rồi.

      Nếu như năm đó quan ngân bị cướp. . . . . . có thể trở thành Đế Sư, mà là cả đời sống ở sa trường, vì Đại Chu mở rộng quốc thổ, bảo vệ quốc gia . . .

      Thành An Nam, bên trong đại trạch cách Thái bình thành ba dặm, ánh trăng mông lung, gió mùa hè thổi lất phất, trong phòng chính viện, thỉnh thoảng truyền ra tiếng rên rỉ cùng tiếng nam nhân thở gấp làm người ta phải nóng lên.

      biết qua bao lâu, hai đạo thanh mới dần dần an tĩnh lại.

      Bên trong nhà, mùi vị tràn đầy hoan ái qua, trong tấm màn, nữ tử toàn thân xích lỏa da thịt trắng như tuyết nằm ở trong ngực nam tử, "Gia, người tối nay sao lợi hại như vậy, thiếp đều bị người giày vò hư rồi."

      Nam tử kia mở mắt, trong mắt vẩn đục ửng đỏ, hiển nhiên là uống rượu, nghe thấy lời của nữ tử bỗng nhiên lại đè nàng dưới thân, tay thăm dò vào hạ thân nàng, "Nơi nào hư? Để cho ta xem."

      "Ghét, gia tối nay tâm tình tốt, lại bắt nạt ta rồi." Nữ tử uất ức , bàn tay mềm mại xương vuốt ve trước ngực .

      Nam tử kéo chân nữ tử ra, dùng sức đỉnh vào, dục vọng cùng men say đồng thời đánh tới, "Nếu phải họ Phùng kia, ta sao lại bị trói buộc như vậy. . ."

      "Người là đương gia Phương gia, còn sợ Phùng lão bản hay sao?" Nữ tử kiều ra tiếng, càng thêm ra sức uốn éo người phối hợp với .

      "Nếu phải là nắm được bí mật của chúng ta. . . . . ." Nam tử thô thở gấp tiếng, thấp người xuống

      Nàng kia khẽ híp mắt, nghe nam tử kia tựa như thầm mộng du,   mặt hiên ra tia hoảng sợ.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 248: Bí mật
      Edit: Yên Chi
      Beta: Tiểu Đông Tà

       Tề Hoàn rời khỏi An Nam thành ba ngày, Triệu Ngôn Ngọc tươi cười càng ngày càng ít, cho dù là đối mặt với Lý Tổng đốc lại cũng có biểu tình gì.

      Mà ngày định giá thuỷ vận cũng dần dần đến lúc cuối.

      Quyển này buôn bán thủy vận cùng triều đình giờ bị cạnh tranh mạnh, lại thành ít người diệt trừ phe đối lập, tư doanh món lợi nền tảng kếch sù, trong tháng này, Triệu Ngôn Ngọc tuy tay làm chủ thuỷ vận, nhưng căn bản là thể hoàn toàn theo chương pháp mà làm việc.

      Phùng gia cố ý lấy lòng, An Nam quan viên lén lút thuyết phục, kinh đô bên kia áp lực. . . . . . Tất cả mọi người muốn thuỷ vận biến thành việc làm ăn của mình.

      Chỉ là, bất kể những người này vụng trộm làm gì, Triệu Ngôn Ngọc cũng có hợp tác, là đại diện của hoàng đế, ra quyết định chính là hoàng thượng quyết định, những người này mới biết đối thủ của mình là ai.

      Triệu Ngôn Ngọc ngồi ở phủ Tổng Đốc, cúi đầu nhìn cái ly trong tay trắng noãn Như Ngọc, tựa hồ căn bản   nghe  Lý Tái Sinh này lại gì.

      ". . . . . . Tiểu Triệu đại nhân, người nên ràng, sau lưng Phùng gia là ai, ngày mai có kết quả đấu thấu , người nên biết làm sao, đúng ?" Lý Tái Sinh  năm nay hơn bốn mươi, mấy năm này ở An Nam thu ít lợi, vốn thon gẩy nhanh chóng phát tướng, cặp mắt kia cơ hồ cũng bị thịt béo mặt che mất.

      là ngu, Triệu Ngôn Ngọc ở trong lòng giễu cợt mắng câu, mọi người trong lòng cũng ràng lần này sức cạnh tranh lớn nhất  là Phùng gia cùng Bạch gia sau lưng đều có người, nhưng cũng ngầm hiểu ra, như Lý Tái Sinh là thứ người có não đầu heo mới ra làm chim đầu đàn, biết chữ chết viết như thế nào.

      "Có Lý đại nhân lúc nào cũng chỉ giáo, hạ quan tự nhiên hiểu được nên làm như thế nào." Triệu Ngôn Ngọc thanh nhạt .

      Lý Tái Sinh lại rất hài lòng gật gật đầu, "Tương lai. . . . . . cho tiểu Triệu đại nhân chỗ tốt."

      Triệu Ngôn Ngọc đáy mắt xẹt qua tia trào phúng, xác định sau lưng Phùng gia trừ Tứ hoàng tử cùng nhà Mộ Dung, còn có hai vị nương nương trong cung, cho dù là bên ngoài cung cũng có thiếu người nhúng tay, biết Tô Loan Quận chúa nhúng tay, Ninh Triều Vân đến tột cùng có biết chuyện hay .

      Chỉ là, làm ngờ, nghĩ tới Mẫu Đơn Quận Chúa cũng có phần, mặc dù cùng Tứ hoàng tử bất đồng, nhưng quả đem bàn tay đến An Nam bên này.

      Mẫu Đơn Quận Chúa trước kia từng ở An Nam thời gian, nhưng bà cùng Phương gia là quan hệ thế nào? Hơn nữa lần này Phương gia chút biểu sai sót cũng có, cũng thấy đến lấy lòng , càng lấy quan hệ sau lưng mà đến gặp , đây đều là ý của Mẫu Đơn Quận Chúa,hay là bởi vì nắm được bí mật của Phùng gia, thể thối lui?

      Lại . . . . . .Mẫu Đơn Quận Chúa từng bỏ tất cả để bỏ trốn cùng với người, đến tột cùng người đó là ai? Cho đến bây giờ cũng ai biết, trừ người của Tương Vương phủ.

      Triệu Ngôn Ngọc   tiếp tục hàn huyên cùng Lý Tái Sinh, chỉ là thương lượng quá trình ngày mai mở thầu , liền cáo từ rời .

      Ra khỏi Tổng Đốc Phủ, Triệu Ngôn Ngọc tiến vào xe ngựa, giọng hướng người phía sau phân phó, "Tra chút Mẫu Đơn Quận Chúa liên lạc cùng người nào ở Phương gia, còn có. . . . . . nam nhân khiến Mẫu Đơn Quận Chúa rời Tương Vương phủ, tra ra là ai."

      Sau lưng, Tô Diệp đáp tiếng, lặng lẽ rời .

      xe ngựa, còn có người đứng yên lặng sau Triệu Ngôn Ngọc lâu, Phương Đình.

      "Lục Niệm Quang mới vừa cùng Bạch nhị thiếu gặp mặt, Lục gia phải dựa vào tên phá của này đến An Nam, rốt cuộc nghĩ như thế nào." Phương Đình xong, đối với hành động của Lục Niệm Quang này vài ngày ở An Nam lời nào để .

      Lục Niệm Quang chỉ là nhi tử của Lục lão thái gia, tất nhiên cưng chiều vô cùng, cũng muốn còn có thể đem trọng dụng, nhưng lại cho người ngu ngốc đảm nhận đại , Lục lão thái gia rốt cuộc là muốn phá hủy Lục gia, hay chỉ làm có lệ cho vị nương nương trong cung kia?

      Triệu Ngôn Ngọc , "Lục Hiền phi nắm giữ Bạch gia, lại muốn quá lộ liễu, mới cho Lục Niệm Quang tiếp xúc với Bạch Nhị thiếu gia, chẳng những có thể che giấu tai mắt người, càng có thể khiến người khác chú ý, rất nhiều chuyện thể chỉ nhìn mặt ngoài. . . . . ."

      "Đại nhân, người cùng Lục gia dù sao cũng là thân thích, nếu là Lục lão thái gia cho người truyền lời, người cũng thể cự tuyệt chứ?" Phương Đình thử dò xét hỏi.

      Ngày đó khi tới An Nam thành, Lục Hiền phi cố ý cầu Tề Hoàn trở về Lục gia thăm Lục lão thái gia, ràng cho thấy có dụng ý khác, đơn giản đúng là muốn mượn Lục lão thái gia thử dò xét , chỉ là khi đó giả say, Lục lão thái gia sợ đối với biết có lòng lung lạc, lại vẫn có buông tha khống chế đối với An Nam.

      Lục Hiền phi chọn chính là Bạch gia sao? Giang Tây phủ Bạch gia cùng Phùng gia là thông gia, chẳng lẽ còn có thể đều vì mình ? Xem ra, Lục gia cùng Bạch gia quan hệ cũng đơn giản như vậy, lát có thể hỏi nhạc mẫu, có thể bà ấy biết.

      "Nếu muốn gì với ta, cần chờ tới bây giờ." Triệu Ngôn Ngọc ngiêm khắc nhìn Phương Đình cái, "Phương gia bên kia, ngươi theo dõi được gì?"

      "Phương Cảnh Thăng đêm qua đến Thái Bình, sáng nay Trừng Liễu tiểu thư cho người đến mời đại nhân, là có tin tức muốn báo lại với  người." Phương Đình bị Triệu Ngôn Ngọc liếc cái, trong lòng hoảng hốt, vội vàng cúi đầu mà ra.

      " gặp lần thôi." Triệu Ngôn Ngọc , sau đó nhìn Phương Đình, "Ngươi cũng là người của Phương gia, chẳng lẽ đối với bí mật của Phương gia biết gì cả?"

      Phương Đình mặt lộ ra thất vọng, giọng khổ sở, "Phương gia làm sao nhận ta vào tộc, chớ chi là để cho ta biết bí mật Phương gia."

      Mẫu thân của là tam tiểu thư của Phương gia, chưa thành thân sinh hạ , biết cha là ai, tộc trưởng Phương gia đuổi mẫu tử bọn họ ra ngoài, mẫu thân ngày đêm thiêu thùa may vá mới có thể nuôi sống hai người bọn họ, chỉ tiếc, coi như tài hoa đầy bụng, nhưng bởi vì thân thế thể tham gia khoa cử, nếu phải gặp Triệu Ngôn Ngọc, chỉ sợ giờ. . . . . .

      "Chuyện này nếu hoàn thành, ta cho ngươi trở về Phương gia." Triệu Ngôn Ngọc nhàn nhạt .

      Phương Đình chợt ngẩng đầu, "Đại nhân. . . . . ."

      Triệu Ngôn Ngọc khoát tay , ý bảo xuống cần nữa.

      Xe ngựa tới quán rượu phía trước, Triệu Ngôn Ngọc cùng Phương Đình vào.

      cần tiểu nhị dẫn đường, hai người tới sương phòng ở lầu ba, cửa phòng vừa mới mở ra, liền có thể ngửi thấy được mùi phấn thơm xông vào mũi.

      Nghe được tiếng cửa mở, nữ tử đứng bên cạnh cửa sổ vội quay đầu lại, liền nhìn thấy Triệu Ngôn Ngọc với gương mặt lạnh lùng tuấn mỹ , nét xinh đẹp khuôn mặt lướt qua tia vẻ u oán.

      "Tiểu Triệu đại nhân." Nàng khom gối hành lễ, vị này dĩ nhiên chính là Trừng Liễu.

      Nàng được Phùng lão bản chuộc ra từ Phượng Hoàng lâu, đưa đến giao cho Triệu Ngôn Ngọc, nàng từ trước đến giờ tự phụ thanh cao, đối với nam tử tầm thường đều nhìn, đối với vị trạng nguyên này sinh tâm ngưỡng mộ, nghĩ tới rốt cuộc đạt được ước muốn, cho dù thể trở thành thiếp thất, cũng cam tâm tình nguyện làm ngoại thất, vậy mà Triệu Ngôn Ngọc đối với thê tử của tình thâm ý trọng, bất kể nàng câu dẫn như thế nào, cũng có hợp tác, có khi cả đêm lộ thủy uyên ương cũng chịu.

      Càng có nghĩ tới chính là, đối với thân phận của nàng sớm như lòng bàn tay, nàng chẳng những thể từ trong miệng do thám biết bất cứ tin tức gì, còn ngược lại bị bắt bí, thể nghe lời làm việc cho , nhưng lại vẫn đưa nàng cho Phương Cảnh Thăng.

      Người khác nghĩ cam chịu tặng nàng cho người là vì trấn an thê tử trong nhà, cũng chỉ có nàng mới biết, chỉ lợi dụng nàng thôi, làm gì có điểm bỏ được.

      "Ngươi có chuyện gì muốn ?" Triệu Ngôn Ngọc tự nhiên để ý lúc này Trừng Liễu nội tâm đối với oán hận, chỉ muốn biết chuyện là được rồi.

      "Hôm qua Phương Cảnh Thăng đến chỗ ta." Trừng Liễu giọng , giờ nàng đối với Triệu Ngôn Ngọc mặc dù còn có tia chờ đợi, nhưng là sợ hãi nhiều hơn .

      Người đàn ông này nhìn mặc dù dịu dàng Như Ngọc, ra Lãnh Huyết vô cùng, vô tình cùng cực, nàng tin tưởng chỉ cần mình làm theo lời , nhất định chút do dự giết nàng cùng người nhà của nàng.

      "Hả?" Triệu Ngôn Ngọc tự mình rót ly trà, khóe mắt liếc nàng cái.

      "Phùng gia mặc dù có thể đủ khắc chế Phương gia, là bởi vì Phùng gia biết bí mật của Phương gia ba mươi lăm năm trước." Trừng Liễu nhớ tới đêm qua Phương Cảnh Thăng bật thốt lên lời , sắc mặt trắng bệch, "Phương gia. . . . . . Phương gia là dựa vào buôn bán biển làm giàu, nhưng nguyên nhân chính của làm giàu, đương gia trước kia của Phương gia……là hải tặc.”

      Triệu Ngôn Ngọc nghe vậy, đôi mắt trầm xuống, chấn động biết gì nhìn chầm chầm vào Phương Đình.

      "Phương Cảnh Thăng như vậy?" Triệu Ngôn Ngọc nhíu mày hỏi.

      Trừng Liễu dùng sức gật đầu cái, " như vậy, còn nếu như phải là bị Phùng gia biết, lần này làm sao có thể bị Phùng gia đánh cũng hoàn thủ. . . . . ."

      nghĩ ba mươi lăm năm trước hải tặc cướp quan ngân của triều đình, chẳng lẽ chuyện này liên quan tới Phương gia??

      "Triệu đại nhân, nếu để cho Phùng lão bản cùng Phương Cảnh Thăng biết ta bán đứng bọn họ, ta hẳn là chết có chỗ chôn, người trước đáp ứng ta, chỉ cần ta moi ra bí mật Phương gia, người để cho ta rời khỏi An Nam thành, cũng bảo đảm ta cùng đệ đệ bọn họ an toàn." Trừng Liễu sợ hãi .

      Triệu Ngôn Ngọc , "Ta cho ngươi ."

      xong, nhìn Phương Đình cái, bảo an bài cho Trừng Liễu, sau đó rời quán rượu.

      có nghĩ đến Phương gia cùng Hải Tặc có liên quan, mặc dù chỉ biết chút đầu mối, nhưng có những đầu mối này, tra ra cũng dễ hơn nhiều.

      tra xét lâu như vậy cũng tra ra được, Phùng gia tại sao lại biết? đối với năng lực của ám vệ tuyệt đối tin tưởng, chẳng lẽ Phùng gia còn lợi hại hơn?

      Triệu Ngôn Ngọc nhắm mắt trầm tư, cảm giác chuyện này càng ngày càng cổ quái.

      Tối nay có muốn theo kế hoạch làm việc hay , tìm Phương Cảnh Thăng chuyện mở thầu thủy vận vào ngày mai chút đây?

      suy nghĩ, Triệu Ngôn Ngọc chợt mở mắt, ánh mắt sắc bén lạnh lùng, mắt khẽ nhếch, đầu ngửa về phía sau, thanh kiếm xuyên qua vách xe mà đến, tự tay kẹp lại thân kiếm, nội lực hồi, chấn động hổ khẩu (Tiểu Đông Tà: gan bàn tay ấy, bạn nào đọc truyện kiếm hiệp biết ngay) của người ngoài xe.

      Mười mấy người áo đen biết từ lúc nào vây quanh xe ngựa của Triệu Ngôn Ngọc, sát khí ngất trời.

      Triệu Ngôn Ngọc lạnh lùng cười tiếng, suy nghĩ ngày mai nên làm cái gì, cũng có người muốn chết đưa tới cửa.

      tay đưa lên bên hông, nhàng vừa kéo, thanh nhuyễn kiếm sắc lạnh ở trong tay, cùng lúc đó mười mấy người áo đen vây quanh, Triệu Ngôn Ngọc thân hình linh hoạt nhảy ra xe ngựa, đao kiếm đánh nhau, sau mười mấy chiêu, nửa người áo đen ngã xuống.

      Triệu Ngôn Ngọc võ công tột cùng cao đến đâu, chưa từng có người biết, chỉ là khi đánh ngã người áo đen cuối cùng, bả vai cũng bị đao, vốn là đầu phố yên tĩnh, chạy tới mấy chục quan binh, hô to bảo vệ tiểu Triệu đại nhân.

      chờ Triệu Ngôn Ngọc mở miệng ngăn cản, những quan binh kia lại đem người áo đen toàn bộ diệt khẩu.
      tart_trung, susu, truth2055 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 249: Trọng thương
      Edit: Phong Du
      Beta: Tiểu Đông Tà

      "Thiếu gia, Tiết đại nhân tới." Phúc Yên mau tới bẩm báo cho Triệu Ngôn Ngọc.

      Đại phu băng bó vết thương cho Triệu Ngôn Ngọc, nghe thấy gã sai vặt bẩm báo, cười với đại phu, : "Hồ đại phu, cũng băng bó phần eo lưng , nếu giống trọng thương."

      Hồ đại phu là người của Quan gia trang, trợ lý tiệm thuốc Quan gia ở thành An Nam, khi nghe Phúc Sinh là Triệu Ngôn Ngọc bị trọng thương, cả kinh lập tức từ tiệm thuốc Quan Gia chạy tới, vừa thấy vết thương bả vai Triệu Ngôn Ngọc, lão nhân gia ông ta thiếu chút nữa đánh chưởng cho tiểu tử này bị trọng thương.

      phải là chỉ bị cái đao làm thương sao, trước kia tiểu tử này cùng Quan Lãng của bọn họ luyện võ còn bị thương nặng hơn, cũng thấy kinh sợ như vậy, giờ làm quan rồi, lại sợ chết rồi sao ?

      " bằng ta cho ngươi hai đao, rồi giúp ngươi băng bó lại?" Hồ đại phu tức giận trừng với Triệu Ngôn Ngọc .

      Triệu Ngôn Ngọc cười , "Ta đây là giả bộ cho người khác nhìn."

      "Làm  tiểu quan còn phải giả bộ bệnh, thấy mệt a." Hồ đại phu tức giận xong, nhưng vẫn theo ý Triệu Ngôn Ngọc mà làm, băng bó nửa người của đến trắng toát giống như bệnh nhân, trọng thương nghiêm trọng.

      "Làm phiền ngươi, Hồ đại phu." Triệu Ngôn Ngọc cười cười, giọng thêm mấy phần suy yếu.

      " chút vết thương như vậy tự ngươi có thể xử lý, ta về trước đây." Hồ đại phu đứng lên chuẩn bị rời , nhưng khi tới cửa, chợt nhớ đến điều gì, quay đầu với Triệu Ngôn Ngọc: "Thiếu Trang Chủ ở Đại Nguyệt quốc hình như xảy ra chuyện, mấy ngày nay đột nhiên mất tin tức, ngươi có biết chuyện này ?"

      Mày kiếm  Triệu Ngôn Ngọc nhíu lại, " xảy ra chuyện gì?"

      Hồ đại phu lắc đầu cái, "Tạm thời còn chưa biết."

      "Ta phái người thăm dò." Triệu Ngôn Ngọc .

      Sau khi Hồ đại phu rời , Triệu Ngôn Ngọc để Phúc Yên mời Tiết Thanh Tri phủ thành An Nam vào.

      Tiết Thanh này ngay từ lúc nghe Triệu Ngôn Ngọc bị thương, lập tức tới Triệu gia, chỉ là đứng đợi ở bên ngoài  gần nửa canh giờ cũng thể vào, lòng nóng như lửa đốt, lo lắng Triệu Ngôn Ngọc xảy ra chuyện hay, vậy chức Tri phủ này chắc cũng thể làm nổi rồi.

      "Tiểu Triệu đại nhân, người có sao chứ? Này. . . . . . Này. . . . . ." Tiết Thanh vừa thấy nửa người Triệu Ngôn Ngọc được băng bó kín, cả kinh nên lời.

      Triệu Ngôn Ngọc giả trang thành bộ dạng suy yếu như mới từ Quỷ Môn quan về, chống mạnh thân thể đáp lễ Tiết Thanh , "Tiết đại nhân, để người ở bên ngoài chờ lâu, là thất lễ."

      Tiết Thanh nào dám chịu cái lễ này của Triệu Ngôn Ngọc, vội vàng nâng tay của , sợ hãi , "Tiểu Triệu đại nhân đừng như vậy, ngươi bị thương. . . . . . Đại phu như thế nào?"

      Phúc Yên  bên cạnh nghẹn ngào , "Đại nhân, thiếu gia của chúng ta dễ dàng gì mới nhặt được mạng về, đại phu , muốn thiếu gia ở giường tịnh dưỡng cho tốt, mấy ngày nay thể xuống giường."

      "Phải nghỉ ngơi, phải nghỉ ngơi cho tốt." Tiết Thanh vội vàng gật đầu, nhưng tập tức tức giận, : "Giữa ban ngày ban mặt, đến tột cùng là người phương nào cả gan hành thích khâm sai đại nhân, tiểu Triệu đại nhân người yên tâm, hạ quan nhất định bắt cho được người đó, vì người mà đòi công đạo."

      Triệu Ngôn Ngọc tựa vào gối lớn, thanh yếu, hỏi: "Tiết đại nhân, mấy hắc y nhân này có lưu lại người nào ?"

      Tiết Thanh chợt phẫn nộ, "Những phế vật kia, giết hết đám thích khách đó, người sống cũng được lưu lại, chính là muốn thẩm vấn cũng thẩm vấn được."

      Những người diệt khẩu hắc y nhân đều là người của Tiết Thanh, lúc này lại biểu hoàn toàn cảm kích, Triệu Ngôn Ngọc nhíu mày, "Chẳng lẽ tra ra thân phận của bọn hắc y nhân sao?"

      "Nhìn giống người địa phương, hạ quan tra ra." Tiết Thanh , trong lòng lại thầm nghĩ, biết đến tột cùng là người nào muốn hãm hại , Triệu Ngôn Ngọc Đại Hồng Nhân trước mặt Hoàng Thượng, nếu như ở thành An Nam gặp chuyện may, hoàng thượng thứ nhất tha cho , hơn nữa càng làm cho cảm thấy kinh hãi chính là, cho là mình nắm trong tay tất cả quan binh thành An Nam thành, nhưng nghĩ những quan binh kia tự chủ trương giết toàn bộ những hắc y nhân toàn bộ để diệt khẩu. . . . . .

      Cái này căn bản là gán cho tội danh bất nghĩa thanh lý môn hộ, vội vàng đến nơi này để giải thích với Triệu Ngôn Ngọc, tránh cho Triệu Ngôn Ngọc hiểu lầm là những hắc y nhân kia có quan hệ với .

      Tiết Thanh chỉ chuyện hành thích của những hắc y nhân kia, mà tới ngày mai mở thầu nên làm gì, Tiết Thanh rời bao lâu, Phương Đình cùng Tô Diệp trở lại.

      Hai người vốn cho là Triệu Ngôn Ngọc bị trọng thương , trách cứ Triệu Ngôn Ngọc đem tất cả ám vệ ra ngoài làm việc, lưu hai người ở bên để bảo vệ .

      Triệu Ngôn Ngọc giải thích vết thương của mình, sai Phúc Yên ra ngoài giữ cửa.

      " an bài tốt chuyện của Trừng Liễu rồi?" Triệu Ngôn Ngọc nhàn nhạt hỏi Phương Đình, may là vừa rồi Phương Đình theo , nếu chưa chắc có thể bảo vệ an toàn của Phương Đình.

      " an bài xong, ngày mai cho người ta đưa nàng rời khỏi An Nam." Phương Đình .

      Triệu Ngôn Ngọc nhìn về phía Tô Diệp, "Chuyện của Phương gia phải khẩn trương điều tra, lần này hành thích chỉ chỉ sợ là cảnh cáo, lần sau chưa chắc chỉ có những người này tới giết ta."

      "Đại nhân hoài nghi người nào?" Tô Diệp hỏi.

      "Vậy phải nhìn hắc y nhân là ai." Triệu Ngôn Ngọc , "Ta cho người ta thăm dò, quan phủ ta tin được, chừng Tiết Thanh là tai mắt của người khác."

      Phương Đình , " may là thiếu phu nhân có ở thành An Nam, nếu chỉ sợ những người đó xuống tay với thiếu phu nhân, để uy hiếp người."

      "Ta chỉ cảm thấy kỳ quái, ngày mai là mở thầu, lúc này chợt hành thích, rốt cuộc mục đích là gì? Chẳng lẽ biết ta muốn làm gì?" Triệu Ngôn Ngọc nhíu mày trầm tư.

      Tô Diệp , "Phùng lão bản giờ tìm Phương Cảnh Thăng rồi."

      Triệu Ngôn Ngọc nhàng gật đầu, nhìn với Tô Diệp, : "Ngươi tiếp tục thăm dò Phương gia cùng ba mươi lăm năm trước chuyện có quan hệ gì, bên này ta xử lý."

      Lúc này, bên ngoài truyền đến thanh của Phúc Yên: "Thiếu gia, Lý đại nhân tới."

      "Các ngươi xuống trước , đợi tìm ra thân phận hắc y nhân, rồi quyết định kế tiếp nên làm gì." Triệu Ngôn Ngọc với bọn họ.

      Phúc Sinh tự mình dẫn Lý Tái Sinh vào, nhìn thấy thương thế của Triệu Ngôn Ngọc, lập tức bước nhanh vài bước, đỡ Triệu Ngôn Ngọc muốn đứng lên hành lễ, "Tiểu Triệu đại nhân vạn vạn cần giữ lễ tiết, phải dưỡng thương cho tốt mới đúng."

      "Tạ đại nhân quan tâm." Triệu Ngôn Ngọc giọng : "Đại nhân, lần này hành thích quỷ dị, ngươi có tra ra gì ?"

      hai câu, liền há mồm thở dốc, xem ra tựa như chỉ còn dư lại nửa cái mạng.

      Lý Tái Sinh lại nhìn Triệu Ngôn Ngọc cái, thán lên, " người nào còn sống, còn có thể tra ra cái gì, nhưng ngươi yên tâm, Bổn quan nhất định để cho ngươi uổng công bị thương."

      Sớm đoán được Lý Tái Sinh lại như vậy, Triệu Ngôn Ngọc chỉ yếu ớt gật gật đầu, có trả lời.

      "Thương thế của ngươi nặng như vậy. . . . . . Ngày mai mở thầu thế nào?" Lý Tái Sinh lại làm khó, làm như rất khổ não cho Triệu Ngôn Ngọc.

      Triệu Ngôn Ngọc mỉm cười hỏi, " biết đại nhân có kế sách gì?"

      Lý Tái Sinh lại mỉm cười , " bằng do Bổn quan làm chủ, để mấy vị đại nhân ở bên hiệp trợ, làm cho mở thầu ngàu mai hoàn thành thuận lợi, tiểu Triệu đại nhân, ngươi thấy thế nào?"

      Đó phải là tương đương với việc bỏ phí tâm huyết mấy ngày qua của , để bọn họ muốn làm gì làm giống như cái gì đây? Triệu Ngôn Ngọc cười lạnh trong lòng, nhưng sắc mặt vẫn nặng nề, "Cái này. . . . . . Hạ quan hôm qua mới nhận được mật chỉ của hoàng thượng, nếu là có hạ quan tự mình giám đốc mở thầu, lần này trả giá liền tính toán gì hết, đại nhân, người xem. . . . . ."

      Nụ cười  Lý Tái Sinh lại mặt cứng lại, "Mật chỉ Hoàng thượng ?"

      "Đúng vậy, Lý đại nhân cần xem qua ?" Triệu Ngôn Ngọc hỏi.

      ", cần." Lý Tái Sinh lại vội vàng khoát tay, đó là mật chỉ, nào dám xem, "Vậy tiểu Triệu đại nhân có ý gì?"

      Triệu Ngôn Ngọc cười nhạt, " bằng trì hoãn mấy ngày thôi."

      Đưa Lý Tái Sinh , Triệu Ngôn Ngọc liền hạ lệnh đóng cửa, trong lúc dưỡng thương tiếp khách.

      Ngày mở thầu cũng trì hoãn vào mười ngày sau.

      . . . . . .

      . . . . . .

      Đảo mắt, Tề Hoàn ở Nam úc đảo ba ngày, bởi vì nghe Tề lão thái gia , biết được đảo này có Hải Tặc núp trong ngư dân, nên dám suồng sã ra ngoài, chỉ là rốt cuộc tai họa đảo với tò mò về cảnh tượng cùng với sinh hoạt biển, liền mang theo nha hoàn cùng ra chút.

      Mấy ngày nay, Tề Hoàn cơ hồ   nhìn thấy Tề lão thái gia, lão nhân gia vẫn cùng Phó Lão Thái Gia ở trong thư phòng biết gì, ngay cả vị kia Phó Kỳ Hữu cũng cực ít nhìn thấy.

      Là vì chuyện đảo có Hải Tặc thôi.

      Tề Hoàn nhìn bên bờ biển lưới cá cùng vùng phơi cá, khó có thể tưởng tượng những người ngư dân mộc mạc này từng làm qua Hải Tặc cướp của giết người.

      Ngư dân đảo rất nhiệt tình, hai ngày nay tăng cho bọn ít cá tươi, Tề Hoàn nhìn thấy đại hán đưa cá tươi vào, và phơi lưới cá ở cách đó xa, liền nâng bước tới.

      "Nhạc đại gia, giờ thu hoạch như thế nào?" Tề Hoàn cười hỏi, mắt nhìn ngư dân chung quanh lấy lòng.

      Những ngư dân mộc mạc háo khách, thấy Tề Hoàn lấy lòng cũng cười đáp lại, có người thậm chí còn hỏi Tề Hoàn có muốn lấy chút mẻ cá tôm mới trở về thưởng thức hay .

      Nhạc đại gia là lão Hán hơn 50 tuổi, có lẽ do lao động hàng năm, thể cốt xem ra vô cùng cường tráng, vóc người  so với các ngư dân khác còn cao lớn hơn chút, nghe thấy thanh Tề Hoàn, khuôn mặt Nhạc đại thúc tắm gió thổi nắng chiếu nên ngăm đen tràn ra nụ cười, nếp nhăn sâu mấy phần, "Tề nha đầu, sao lại ra đây giờ này, ánh mặt trời ở bờ biển lúc này sắc bén, da dễ dàng bị nắng ăn đen, tiểu nha đầu phải cẩn thận mới phải."

      Tề Hoàn ở biệt viện Phó gia gặp Nhạc đại gia hai lần, mấy câu, Nhạc đại gia tính tình cởi mở, chung đụng rất tốt.

      " ra ngoài sao thấy được cảnh đẹp đảo." Tề Hoàn cười , chỉ vào ngọn núi duy nhất đảo, "Ta thấy  phía giống như có miếu thờ, là miếu Mụ Tổ?"

      "Là miếu Mụ Tổ, rất linh, lúc ra biển đến miếu Mụ Tổ đốt ba đốt hương, bảo đảm trở về bình an." vị đại nương bên cạnh cười trả lời.

      Nhạc đại gia , " lên cũng dễ dàng, tiểu nha đầu ngàn vạn phải cẩn thận."

      Tề Hoàn đáp tiếng, cảm thấy rất hứng thú nhìn tòa đỉnh núi, quay đầu Bạch Hủy:"Chúng ta lên nhìn chút thôi."

      Hai ngày nay, Bạch Hủy và Trầm Hương cũng có chút khó chịu, tất nhiên cao hứng gật đầu, Ân lại nhìn chằm chằm Nhạc đại gia mấy lần, cuối cùng nhìn ra cái gì, mới cùng Tề Hoàn về tòa đỉnh núi.

      Chỉ là. . . . . . Ân nhìn bóng lưng Tề Hoàn, ở trong lòng thầm, buổi sáng Lão Thái Gia cùng thiếu phu nhân thiếu gia bị thương, thiếu phu nhân sao chút lo lắng cũng có, ngược lại có tâm tình ra ngoài du sơn ngoạn thủy?

      Chẳng lẽ thiếu phu nhân đối với thiếu gia hết hy vọng rồi ?

      Vậy phải làm thế nào?
      tart_trung, susu, truth2056 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :