1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

A Hoàn - Dư Phương (Full - Chờ beta)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 230: Lục gia quỷ dị
      Edit – Beta : Tiểu Đông Tà

      Hai thân cữu phụ của Tề Hoàn đều nhậm chức ở vùng khác, Lục gia đại trạch trừ Lục lão thái gia cũng chỉ có Lục Nhị lão thái gia, tộc nhân khác ở riêng, nếu phải có đại , tới Bổn gia cực ít.

      Gã sai vặt này dẫn Triệu Ngôn Ngọc bọn họ tới bên ngoài thư phòng, Lục lão thái gia giờ ở trong thư phòng, chỉ là đợi này gã sai vặt vào thông báo, lúc ra ngoài, thần sắc mặt quái dị, đứng ở bên ngoài với bọn họ, "Lão Thái Gia mời các người đến đại sảnh chờ chốc lát."

      Đây rốt cuộc là có ý gì, Tề Hoàn lửa giận trong lòng đằng đằng trào lên, đạo đãi khách chó má gì vậy? Chẳng lẽ nàng cùng Triệu Ngôn Ngọc cần phải cầu xin để gặp bọn họ hay sao?

      "Chúng ta ." Tề Hoàn tức giận với Triệu Ngôn Ngọc, Lục gia này còn xứng cho nàng khinh thường đâu.

      Triệu Ngôn Ngọc kéo tay của nàng, nhéo nhéo lòng bàn tay của nàng, ấm áp lên tiếng , " sao, nếu Lục lão thái gia lúc này rảnh gặp bọn ta, chúng ta chính là nên chờ chút."

      "Nhưng là. . . . . ." Tề Hoàn chính là muốn ở chỗ này chịu uất ức.

      " có việc gì." Triệu Ngôn Ngọc giọng , hai người theo gã sai vặt đến đại sảnh.

      Có nha hoàn dâng trà cho bọn , đáng tiếc qua hồi lâu, cũng nhìn thấy thân ảnh của Lục lão thái gia, Tề Hoàn trong mắt vẻ sắc lạnh càng ngày càng nặng, ngược lại Triệu Ngôn Ngọc vẫn như cũ trầm tĩnh thong dong, vẫn quên trêu chọc Tề Hoàn cười mấy câu.

      Nàng sớm nên nghĩ tới, có nhi tử Lục Niệm Quang như vậy, Lục lão thái gia có thể tốt hơn thế nào được.

      Nhưng bỏ quên bọn họ như vậy, thực hơi quá đáng.

      Lúc Tề Hoàn bọn họ vào Lục gia, cũng có người đưa bọn họ đến cho Lục lão phu nhân ở trong viện, Lục lão phu nhân năm nay chỉ hơn bốn mươi tuổi, thói bao đồng cực kì tốt, đối với ngoại tôn nữ là Tề Hoàn có máu mủ gì, bà chút tình cảm cũng có, vốn là tính toán cho người ra nghênh tiếp, kết quả lại nghe Lục lão thái gia để ý tới bọn , bà dứt khoát liền giả như biết, càng thêm để ý rồi.

      "Chờ đợi thêm nữa liền trời tối, chúng ta trở về thôi" lại qua lúc lâu, Tề Hoàn rốt cuộc ngồi yên, đứng lên ra phía ngoài.

      Triệu Ngôn Ngọc còn chưa kịp mở miệng, đại sảnh ngoài cửa liền truyền đến thanh hùng hậu uy nghiêm, " chút tính nhẫn nại cũng có, như thế nào làm được chuyện lớn"

      cũng đại khái đoán được thân phận của người tới, đứng lên, cùng Tề Hoàn sóng vai nhìn về phía người tới.

      vào là Lục lão thái gia, Lục lão thái gia năm nay năm mươi lăm tuổi rồi, người có cỗ phong độ của người trí thức, lúc còn trẻ cũng là tài tử phong nhã tuấn lãng, nghiêm nghị nhìn Tề Hoàn cái, ngồi xuống chỗ chủ vị.

      Tề Hoàn rất lâu chưa gặp vị Ngoại Tổ Phụ này rồi, giờ nàng vốn nổi giận trong bụng, còn bị quát lớn chút, càng thêm phục, "Ngoại Tổ Phụ, con cũng chỉ là nữ tử, chưa từng nghĩ tới làm đại gì."

      Lục lão thái gia liếc Tề Hoàn cái, "Những năm này học quy củ đều ở chỗ nào rồi, xem con, còn có chút dáng vẻ giống như đại gia khuê tú sao?"

      Coi như chán ghét Lục gia, cũng thể cho bọn họ coi thường mình, coi thường Triệu Ngôn Ngọc, Tề Hoàn đè lửa giận trong lòng xuống, khẽ mỉm cười, cúi người thi lễ, "Là A Hoàn đúng, thất lễ với ngoại tổ phụ."

      Triệu Ngôn Ngọc chắp tay thi lễ cái, ôn hòa , "Tôn nữ tế (cháu rể) bái kiến Ngoại Tổ Phụ."

      Lục lão thái gia nâng nâng tay, ý bảo bọn họ ngồi xuống chuyện.

      "Các con đây là muốn An Nam?" cầm lấy chung trà nha hoàn mới vừa đưa lên, khẽ nhấp ngụm, nhìn về phía Triệu Ngôn Ngọc hỏi.

      Triệu Ngôn Ngọc trả lời, "Đúng vậy, chúng ta qua thành Miên Dương, A Hoàn nhớ Lão Nhân Gia, cho nên cố ý đến viếng thăm người."

      Lục lão thái gia cho là đúng cười cười, "Là Lục Hiền phi kêu con đến Lục gia , nếu , ta xem con cũng cố ý dừng thuyền tới thành Miên Dương thăm ta."

      Tề Hoàn cười nhạt , "Thư từ qua lại cùng mẫu thân, mẫu thân nhiều lần kêu A Hoàn phải tới thăm Ngoại Tổ Phụ, coi như có Hiền phi nương nương dặn dò, A Hoàn khẳng định cũng tới."

      "Hiếu tâm như thế, sao chỉ chờ giây lát thần sắc liền vui?" Lục lão thái gia hỏi.

      "Cũng phải là A Hoàn vui, chỉ là lúc mới vừa ở ngoài cửa, bị cho rằng là hạng người thích nhận loạn thân thích, mắng đuổi chúng ta , Lục thị chính là Thư Hương Thế Gia trăm năm, lại có hạ nhân như vậy, A Hoàn trong lòng khó tránh khỏi thất vọng." Tề Hoàn ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt Lục lão thái gia, đối với vị trưởng bối từ trước đến giờ chỉ chú trọng tới mặt mũi này, nàng chưa tới có bao nhiêu tình cảm, chẳng qua là cảm thấy con của cũng dạy thành như vậy, làm sao dạy dỗ được người khác?

      Lục lão thái gia cau mày, nghi ngờ nhìn về phía gã sai vặt bên ngoài kia.

      Gã sai vặt này vội vàng vào, ở bên tai Lục lão thái gia giải thích mấy câu.

      Lục lão thái gia sau khi nghe xong, mặt mo trầm xuống, nhìn Tề Hoàn cái, lát sau mới , "Con còn chưa có thỉnh an Ngoại Tổ Mẫu, , ta cùng Ngôn Ngọc đến thư phòng chuyện."

      Tề Hoàn hơi nhíu đầu lông mày, cúi đầu đồng ý.

      Có nha hoàn tới dẫn Tề Hoàn đến hậu viện, nàng nhìn theo hướng Lục lão thái gia cùng Triệu Ngôn Ngọc tới thư phòng cái, trong lòng cảm thấy lo lắng, Lục Hiền phi muốn nàng cố ý tới Lục gia chuyến khẳng định phải chỉ đơn giản kêu nàng đến thăm Ngoại Tổ Phụ như vậy, là có cái gì với Triệu Ngôn Ngọc sao? Nhưng vì cái gì phải thông qua Ngoại Tổ Phụ?

      Mục đích của Lục Hiền phi là gì?

      Nếu như là vì Thất hoàng tử… Ngoại Tổ Phụ trước phải khuyên bà đừng có hy vọng rồi sao?

      Ôm đầy nghi ngờ trong đầu, Tề Hoàn tới thượng phòng của Lục gia, mới vừa vào viện môn, có hai ba nha hoàn quần áo chỉnh tề đón, "Đây chính là biểu tiểu thư, lão phu nhân ở bên trong đợi người được lúc rồi."

      Tề Hoàn bị vây quanh vào trong nhà, mới vừa cúi đầu vào, thấy cỗ phấn thơm nồng nặc, nàng tự chủ cau lông mày lại, nhìn về phía vị phụ thân kia thân thể nằm nghiêng ngồi ở giường làm bằng gỗ tử đàn, vóc người cao gầy, cằm nhọn, mặt mày lộ ra cỗ khôn khéo, ánh mắt nhìn về phía Tề Hoàn mặc dù mỉm cười, cũng thư thái như vậy.

      "Ơ, quả tiểu mỹ nhân." Lục lão phu nhân vừa thấy Tề Hoàn, lập tức cười .

      "Ngoại Tổ Mẫu." Tề Hoàn khom gối thi lễ cái, thanh có chút cứng ngắc.

      Lục lão phu nhân kéo Tề Hoàn ngồi vào bên cạnh, mặt mày tươi cười, thanh thân thiết, ". . . . . . Quả nhiên cùng con giống mẫu thân con, ta luôn lẩm bẩm biết lúc nào có thể gặp mẫu nữ các con, giờ gặp con cũng là như thế, đến thành Miên Dương, nhất thiết phải lưu lại ở vài ngày."

      Đối với Lục lão phu nhân thân thiết nhiệt tình, Tề Hoàn có chút chịu nổi, họ chưa bao giờ gặp mặt, càng nửa điểm huyết thống, lần đầu tiên gặp mặt cứ như vậy. . . . . . khỏi có vẻ rất giả dối.

      "Ngoại Tổ Mẫu, ta muốn ở chỗ vài ngày, chỉ là tướng công còn phải đến An Nam nhậm chức, thời gian cấp bách, ngày mai phải lên đường về, thể chậm trễ nữa." Tề Hoàn giọng trả lời, mặt nụ cười đoan trang điềm tĩnh.

      Lục lão phu nhân lộ ra vẻ mặt thất vọng, nhưng đáy mắt nụ cười lại càng đậm, "Vậy là đáng tiếc. . . . . ."

      Tiếp nâng Lục thị, sau khi trở thành thành thân với Lục lão thái gia, Lục lão phu nhân căn bản cũng gặp kế nữ (nữ nhân kế tục) ở kinh đô, giờ hỏi, tự nhiên phải là quan tâm, cũng chỉ là thuận miệng tìm đề tài.

      Hơn nữa, càng muốn biết Lục thị giờ ở Tề gia địa vị như thế nào, bà trước kia nghe , kế nữ đó bởi vì sinh hạ đích tử, ở Tề gia bị tiểu thiếp cưỡi đầu, tuy sinh đứa con trai, nhưng Tề Chính Khuông có ba nhi tử, chẳng lẽ còn thèm sao?

      đời này, chỉ là mẹ ruột mới có thể lòng hi vọng nữ nhi của mình sống tốt, chỉ có mẹ ruột mới có thể toàn tâm vì nữ nhi.

      Lục lão phu nhân làm sao lòng hi vọng kế nữ sống tốt như vậy.

      Tề Hoàn trong lòng châm biếm, đáp trả đầu đuôi, giờ Tề gia có ai có thể rung chuyển địa vị của mẫu thân đây? Coi như là Tề Chính Khuông, cũng dám nhìn tới tồn tại của mẫu thân giống như trước kia.

      "Mẫu thân, Xú Nha Đầu ở kinh đô đó chưa?"

      Lục lão phu nhân cùng Tề Hoàn chuyện, bên ngoài chợt truyền đến hồi tiếng bước chân nặng nề, tiếp theo, gương mặt béo mập mượt mà liền xuất trước mặt bọn .

      Là Lục Niệm Quang, Tề Hoàn đáy mắt thoáng qua tia giễu cợt cười.

      "Làm sao ngươi vẫn còn ở nơi này" Lục Niệm Quang vừa vào cửa liền thấy Tề Hoàn, sắc mặt trầm xuống, quay về phía nàng lớn tiếng hỏi.

      "Quang nhi." Lục lão phu nhân trừng mắt liếc cái, ngay sau đó cười , "Đây là ngoại tôn nữ của con ở kinh đô, thế nào chút bộ dạng của trưởng bối cũng có."

      Tề Hoàn lộ ra thần sắc kinh ngạc, khiếp sợ nhìn Lục Niệm Quang.

      Lục Niệm Quang nhìn thần sắc của Tề Hoàn, đắc ý hất cằm lên, "Như thế nào? Ta rồi, ta là Tam cữu phụ của ngươi, còn mau tới hành lễ kính trà cho ta?"

      "Là A Hoàn có mắt như mù, nghĩ tới Tam cữu phụ lại. . . . . . Là người, chỗ bất kính, kính xin Tam cữu phụ tha lỗi." Tề Hoàn đứng lên, nhàng thi lễ, thế nào còn có bộ dạng miệng lưỡi bén nhọn mới vừa ở ngoài cửa, ánh mắt nhìn về phía Lục Niệm Quang trầm xuống mang theo khinh thường.

      Khinh thường này chỉ có Lục Niệm Quang nhìn ra được.

      Lục Niệm Quang nghĩ đến lúc trước Tề Hoàn châm chọc, lại nghe lời này của nàng, càng cảm thấy được tôn kính lại nhịn được, lại tìm được lý do cãi lại, "Ngươi. . . . . . Ngươi là Xú Nha Đầu biết điều."

      Lục lão phu nhân càng nghe càng cảm thấy có cái gì đúng, nàng hừ nặng tiếng, "Quang nhi, con đừng quên, con là trưởng bối"

      "Mẫu thân, là nó. . . . . . Là nó. . . . . ." Lục Niệm Quang chỉ vào Tề Hoàn.

      "Con dáng vẻ thế này, về sau ở trước mặt A Hoàn còn làm trưởng bối thế nào được, đừng quên, hai ngày nữa con cũng phải An Nam." Lục lão phu nhân .

      Lời này khiến Tề Hoàn trong lòng cả kinh, Lục Niệm Quang muốn An Nam làm chi?

      Lục Niệm Quang sắc mặt lúc này mới khá hơn, liếc Tề Hoàn cái, "Ta mới so đo với ngoại tôn nữ."

      Tề Hoàn nhìn cười nhạt, trong lòng lại càng muốn biết tổ phụ đến tột cùng gì với Triệu Ngôn Ngọc.

      Tiếp theo, lại qua gần nửa canh giờ, Lục lão thái gia cho người tới đây truyền lời, giữ Triệu Ngôn Ngọc ở thư phòng uống rượu, kêu Tề Hoàn dùng bữa ở chỗ Lục lão phu nhân.

      Lục Niệm Quang bị Lục lão phu nhân đuổi , lúc dùng bữa, Lục lão phu nhân hỏi Triệu Ngôn Ngọc đến An Nam cần làm gì, Tề Hoàn hỏi gì cũng biết, lấy lý do nữ tử can dự vào việc của trượng phu mà lấp liếm.

      Ăn trưa được bao lâu, có nha hoàn tới truyền lời, là biểu gia uống say, muốn Tề Hoàn về hầu hạ.

      Lấy tửu lượng của Triệu Ngôn Ngọc, cũng dễ dàng say như vậy.

      Nàng vội vã tới ngoại viện, ở bên ngoài đại sảnh liền thấy được bóng dáng của Triệu Ngôn Ngọc.

      "Chuyện gì xảy ra vậy?" Nàng tới, phát đôi mắt thanh thản trong sáng, làm sao lại có dáng vẻ uống say.

      "Chúng ta trở về thôi." Triệu Ngôn Ngọc khẽ mỉm cười với nàng, dắt tay của nàng.

      Tề Hoàn sớm muốn rời , nàng gật đầu cái, hỏi nguyên nhân.
      tart_trung, susu, duyenktn14 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 231: Người sau lưng
      Edit – Beta : Tiểu Đông Tà

      Tề Hoàn từ biệt Lục lão phu nhân, cứ như vậy cùng Triệu Ngôn Ngọc rời Lục gia.

      Sau khi trở lại khách điếm sau, nàng lập tức hỏi Triệu Ngôn Ngọc xảy ra chuyện gì ở thư phòng, mà là hầu hạ rửa mặt, tẩy mùi rượu, hai người mới ngồi xuống chuyện.

      "Muội ở chỗ Lục lão phu nhân có xảy ra ra chuyện gì chứ?" đợi Tề Hoàn hỏi, Triệu Ngôn Ngọc quan tâm tình huống của nàng ở Lục gia nội viện trước.

      Tề Hoàn đối với các loại thử dò xét cùng lời chứa đầy hàm ý của Lục lão phu nhân rất ghét, đem lấy cuộc trò chuyện của bọn họ hết cho Triệu Ngôn Ngọc, ". . . . . . giống như mẫu thân muội ở Tề gia sống tốt, dường như bà rất có mặt mũi, coi như phải là nữ nhi ruột thịt, cũng là có quan hệ, khó trách qua nhiều năm như vậy mẫu thân ở Tề gia bị uất ức cũng có ai thay người ra mặt, lão thái bà này chỉ chờ để chế giễu thôi."

      Có lẽ ở cùng Triệu phu nhân lâu, Tề Hoàn tính tình ít nhiều cũng học được chút, nếu là trước kia, nào dám xưng hô Lục lão phu nhân thành lão thái bà như vậy.

      Triệu Ngôn Ngọc bị bộ dáng phẫn nộ của nàng chọc cười, cảm thấy tiểu sư muội của càng ngày càng đáng , giống như lúc mới quen nàng trước kia, luôn đâu ra đấy, sờ sờ đầu của nàng, cười an ủi, "Nếu như là Ngoại Tổ Mẫu ruột thịt, tự nhiên phải là như thế này, nhân chi thường tình, muội cũng cần tức giận, nhạc mẫu cũng thèm để ý đâu."

      Tề Hoàn chu cái miệng nhắn, thở phì phò , "Muội chính là thay mẫu thân cảm thấy đáng."

      " sao, giờ nhạc mẫu cũng cần Lục gia ra mặt." Triệu Ngôn Ngọc .

      Hình như là như vậy, kể từ sau khi Lục thị có thai lần nữa, liền thay đổi khác trước kia, đặc biệt là sau khi sinh Thành nhi, tính cách mềm yếu càng thêm thay đổi, mặc dù có cách nào đối với với chuyện Tề Chính Khuông trái ôm phải ấp, nhưng cũng vì ông ta mà thương tâm.

      "Đúng rồi, muội giờ nghe ý tứ của lão thái bà kia, hình như Lục Niệm Quang cũng muốn An Nam, chuyện này Ngoại Tổ Phụ đề cập với huynh chưa?" Tề Hoàn hỏi.

      Triệu Ngôn Ngọc nụ cười mặt khẽ thu lại, "Đề cập tới rồi, xem ra kinh đô có người phó thác cho Lục lão thái gia nhắc nhở huynh."

      "Có ý tứ gì?" Tề Hoàn trong lòng giật mình, vội vàng hỏi.

      "Hoàng thượng lần này để cho huynh An Nam, đơn giản đúng là vì chuyện thuỷ vận, điều này cũng gián tiếp quan hệ tới Phương gia ở An Nam, huynh điều tra trước rồi, Phương gia mặc dù bề ngoài nhìn là người làm ăn đường thủy bá đạo phương, nhưng kể từ khi khai thông hải vận, Phùng gia cũng vươn tay đến, buôn bán của Phương gia liền dần dần bị Phùng gia xơi tái." Triệu Ngôn Ngọc giải thích.

      " chỉ như thế, cơ hồ buôn bán chung quanh An Nam đều bị Phùng gia nắm trong tay, thậm chí ngay cả quan phủ đối với Phùng gia cũng khách khí, nghe là sợ bối cảnh sau lưng Phùng gia. . . . . ."

      Tề Hoàn nghe ra đầu mối, giọng hỏi, "Người sau lưng Phùng gia ở kinh đô? Có thể là ai? phải là Lục Hiền phi chứ?"

      Triệu Ngôn Ngọc nhàng lắc đầu, "Sợ rằng chỉ là Lục Hiền phi, huynh nguyên tưởng rằng quan hệ tới người trong cung, chỉ là giờ lại cho là như vậy, ý tứ của Lục lão thái gia, là muốn sau khi huynh An Nam, cần tra mọi chuyện, huynh nghĩ, đây là ý tứ của Lục Hiền phi ý tứ, nhưng Lục Hiền phi tại sao muốn thông qua Lục lão thái gia với huynh những lời này?"

      Quả nhiên Lục Hiền phi cho nàng đến Lục gia chuyến là có mục đích khác, Tề Hoàn lạnh giọng , "Bởi vì Lục Hiền phi lo lắng huynh thể thuyết phục muộ, cho nên muốn dùng Lục gia đè ép muội, làm cho muội suy tính quan hệ của Lục gia cùng Tề gia."

      Triệu Ngôn Ngọc nhàng lắc đầu, "Cái này giải thích được, An Nam là nơi kinh doanh đông đúc, đặc biệt là sau khi khai thông hải vận, thương nhân của An Nam có thể mỗi ngày đều đấu vàng, quý nhân trong cung cũng động lòng, tới là những người khác. . . . . ."

      Tề Hoàn ánh mắt chợt lóe, "Huynh hoài nghi, Lục gia có sinh ý ở An Nam?"

      "Tộc nhân của Lục gia đa số là quan lại, thể nào làm ăn ở An Nam." Bình thường quan lại thế gia đều nhìn thương nhân thuận mắt, thế nào có thể tự hạ thấp thân phận buôn bán.

      "Chuyến An Nam so với Giang Tây phủ khó khăn hơn nhiều, những người trong kinh đô tất nhiên ra tay ngăn trở ta động tới Phương gia, khi Phương gia về quản lý trong tay triều đình, Phùng gia nhất định bị dao động, cũng tra ra rất nhiều người sau lưng." Triệu Ngôn Ngọc .

      Tề Hoàn chợt đối với chuyến An Nam này thêm mấy phần lo lắng, "Huynh mọi phải cẩn thận mới được, đừng làm cho những người đó có cơ hội lợi dụng."

      "Yên tâm, coi như huynh làm gì, phải còn có Quan gia trang sao?" Triệu Ngôn Ngọc cười an ủi nàng, "Chỉ là. . . . . . Huynh giờ khiến Lục lão thái gia có chút bất mãn."

      Lục lão thái gia ngụ ý muốn Triệu Ngôn Ngọc cùng Phương gia, Phùng gia giữ vững quan hệ tốt đẹp, có ít thứ tra được tra, tra được mắt nhắm mắt mở, thậm chí mơ hồ còn nhắc tới chuyện muốn phụ trợ chuyện tương lai của Thất hoàng tử, mượn cớ say rượu liền có đáp ứng, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy kinh ngạc, lấy tuổi của Thất hoàng tử cùng thế lực giờ, cùng các hoàng tử khác căn bản thể so sánh, Lục lão thái gia đến tột cùng thế nào lại sinh ra tâm tư này?

      Trước phải còn đặc biệt đến kinh đô khuyên Lục Hiền phi nên nhúng tay vào sao?

      Chẳng lẽ là bị người nào khích bác, lại cảm thấy giờ thế cục chưa định, Thất hoàng tử có cơ hội bác đọ sức?

      "Nếu là muốn ai cũng hài lòng với chúng ta, vậy chúng ta làm người phải mệt mỏi, chúng ta muốn làm cái gì làm cái đó, người ta như thế nào với chúng ta có quan hệ gì." Tề Hoàn với , muốn Triệu Ngôn Ngọc bởi vì Lục lão thái gia là Ngoại Tổ Phụ của nàng mà cảm thấy khó xử.

      Triệu Ngôn Ngọc biết ý của nàng, muốn bị trói buộc tay chân, sủng ái cầm tay của nàng, cười , "Yên tâm, huynh biết chừng mực."

      Đêm đến, Lục lão thái gia cho người tới thỉnh Triệu Ngôn Ngọc chuyện lần nữa.

      Người tới là Lục Niệm Quang, bộ dạng vênh váo tự đắc kia vẫn như cũ, giống như tự mình tới đây thỉnh Triệu Ngôn Ngọc là chuyện phải hạ thân phận tôn quý của mình.

      Triệu gia có bối cảnh như Lục gia, mặc dù Triệu Ngôn Ngọc giờ đúng là Đại Hồng Nhân trước mặt hoàng thượng, nhưng Triệu gia so với Lục gia, quả có vẻ hơi đơn bạc.

      Tề Hoàn để cho Triệu Ngôn Ngọc ra ngoài gặp Lục Niệm Quang, mà tự mình ra ngoài nghênh đón, cũng lấy lý do Triệu Ngôn Ngọc buổi trưa uống quá nhiều rượu, giờ ngủ say dậy nổi, cự tuyệt đến Lục gia.

      Lục Niệm Quang lại có vinh dự trách mắng Tề Hoàn chút, liền dẫn hạ nhân về.

      Hôm sau, Triệu Ngôn Ngọc bọn họ sáng sớm liền lên đường rời thành Miên Dương.

      Đoạn đường này đến An Nam, bọn họ có tiếp tục dừng lại cập bờ, rất nhanh liền đến cảng An Nam, Tề Hoàn cũng trước với Lục thị, cho nên trừ hạ nhân cùng Quản gia Triệu Ngôn Ngọc an bài trước tới đón họ, cũng có người của Tề gia xuất .

      Thế này ngược lại càng làm cho Triệu Ngôn Ngọc bọn họ cảm thấy nhõm chút, nếu như người của Tề gia tới đón bọn họ, đó phải là lên giọng tuyên bố Phủ Đài đại nhân tới An Nam, vậy những ngày kế tiếp khẳng định được tự tại, lại càng phù hợp với tác phong khiêm tốn của Triệu Ngôn Ngọc.

      ở lại Phủ Đài phủ đệ triều đình an bài trước, mà là ở tại đại trạch an bài trước.

      Đại trạch gồm ba khu, phía sau còn có vườn hoa vô cùng lớn, trong vườn có người làm, đây là Lục thị biết Tề Hoàn bọn họ muốn tới An Nam, chọn nhà giúp tay, quản lý phủ đệ của Tề gia ở xa, cách hai con phố mà thôi.

      Chính là hạ nhân tôi tớ tất cả đều do Lục thị an bài, chỉ có quản là Triệu Ngôn Ngọc từ kinh đô phái tới.

      Rất nhanh bọn họ liền an trí xong, bởi vì nửa tháng đều ở thuyền, Tề Hoàn cảm giác mình bộ còn say lảo đảo, sau khi ăn cháo chút, liền nằm xuống nghỉ ngơi.

      Trầm Hương say càng lợi hại, cũng bị đuổi nghỉ ngơi.

      Triệu Ngôn Ngọc giống như biết mệt mỏi chút nào, vừa tới An Nam, còn chưa kịp lấy hơi, lại dẫn hai tâm phúc ra cửa.

      Tề Hoàn sau này mới biết tên hai người này tên, người ăn mặc giống thư sinh gọi là Phương Đình, kiếm khách luôn thân áo đen gọi là Tô Diệp, hai người chừng hai năm trước liền bắt đầu theo bên cạnh Triệu Ngôn Ngọc làm việc, chỉ là thân phận rất bí , căn bản có người nào biết.

      Sau giữa trưa, ánh mặt trời đầu hè từ bên ngoài thẳng vào, Tề Hoàn lúc này mới hài lòng mở mắt, cảm giác tinh thần sung mãn ít.

      "Thiếu phu nhân, người tỉnh rồi?" Bạch Hủy nghe được động tĩnh, từ bên ngoài vào.

      "Ân, thiếu gia trở về chưa?" Tề Hoàn hỏi.

      Bạch Hủy cười , "Thiếu gia còn chưa có trở lại, chỉ là, phu nhân đợi người lát rồi."

      Tề Hoàn ngẩn ra, ngay sau đó mắt sáng ngời, "Mẫu thân đến đây lúc nào? Sao cho ta? Mau mau, giúp ta chải đầu."

      "Phu nhân biết người mệt mỏi, giao phó tụi nô tỳ đừng đánh thức người, phu nhân ở phòng khách chuyện cùng Ân , lục thiếu gia cũng ở bên ngoài, chơi cùng mọi người rất cao hứng, ai nha, lục thiếu gia dáng dấp dễ nhìn, giống như thủy tinh vậy." Bạch Hủy lưu loát chải đầu cho Tề Hoàn, hầu hạ nàng rửa mặt.

      Lục thiếu gia chính là Thành nhi, ở Tề gia xếp hạng thứ 6.

      Tề Hoàn lòng cũng bay ra ngoài, nàng cũng gần năm chưa gặp mẫu thân và Thành đệ đệ, nghe hài tử lớn rất nhanh, Thành đệ đệ biết lớn thế nào, có còn nhớ nàng hay ?

      Nhất định là nhớ nàng.

      Bạch Hủy lúc này mới đặt lược xuống, Tề Hoàn chưa kịp đeo trâm, người ra ngoài cửa.

      "Mẫu thân" chạy chậm tới phòng khách, Tề Hoàn hưng phấn nhìn Lục thị ngồi bên bàn, chân mày khóe mắt đều là nụ cười vui mừng.

      Lục thị nhìn nữ nhi gặp mặt lâu, khuôn mặt Tú Lệ mang nụ cười dịu dàng tưởng niệm, trong lòng kích động, ngoài miệng lại trách, "Cũng gả chồng rồi, thế nào còn biết chững chạc, cứ chạy tới như vậy."

      Nhìn gương mặt tươi cười của Lục thị, sắc mặt hồng nhuận phơn phớt, thần thái sáng láng, tuyệt thấy vẻ buồn rầu, so với lúc ở kinh đô còn sáng sủa hơn, Tề Hoàn lòng an định lại, biết Lục thị sống tốt, nàng so với ai cũng cao hứng hơn, nàng tựa vào, ôm cánh tay Lục thị làm nũng, "Mẫu thân. . . . . . Con muốn nhanh gặp người chút chứ sao."

      Sau khi nữ nhi xuất giá, Lục thị an tâm nhất chính là A Hoàn cùng trưởng bối trong nhà hợp, chẳng qua nay nhìn dáng vẻ nàng sáng rỡ động lòng người, khó đoán nữ nhi ở Triệu gia sống như thế nào.

      Nàng nghe , Triệu Ngôn Ngọc từng ưng thuận cam kết, Vĩnh Viễn nạp thiếp, mà Triệu phu nhân cùng A Hoàn càng thêm thân như nữ nhi, giờ vừa thấy, quả nhiên là kém.

      A Hoàn hạnh phúc hơn nàng, gặp được nam nhân tốt như Triệu Ngôn Ngọc, người mẫu thân như bà rất vui mừng.

      "Hạ Trúc, ôm Thành nhi vào, đừng cho nó nghịch nữa." Lục thị cười cười, phân phó nha hoàn bên cạnh, rồi với Tề Hoàn, "Đệ đệ con chưa từng sợ người lạ, đến nơi xa lạ càng chơi hăng hơn, lúc này đích thực là ở ngoài vườn."
      tart_trung, susu, duyenktn14 others thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 232: Mọi người trong nhà
      Edit – Beta : Tiểu Đông Tà

      Tề Hoàn mặt tràn đầy nụ cười hưng phấn, nghĩ đến những ngày kế tiếp có thể thường xuyên nhìn thấy mẫu thân và Thành đệ đệ, lòng của nàng sung sướng như hoa mùa xuân nở rộ.

      Trong chốc lát, Hạ Trúc ôm hài tử môi hồng răng trắng vào, khuôn mặt béo hồng chắc nịch nhắn cùng đôi mắt sáng như bảo thạch, mặc áo mặc màu đỏ thẫm thêu chữ phúc cùng quần yếm, hai chân hài hình đầu Hổ, mới vừa vào phòng khách, liền lắc lắc hai chân muốn tự .

      Thành nhi mới tròn tuổi, hai chân ngắn di chuyển khó khăn, mới vừa mấy bước liền ngã xuống mặt đất, làm Tề Hoàn sợ tới mức trong lòng giật mình, vội vàng đến ôm lấy .

      Lục thị kéo tay của nàng, cười , "Để cho nó tự , cũng biết té bao nhiêu lần rồi, càng té càng cao hứng."

      Tề Hoàn sửng sốt chút.

      "Ô. . . . . . Ha ha. . . . . ." Thành nhi tự mình cười khanh khách, cái mông dịch chuyển, hai tay mập mạp chống đất, lại từ từ đứng lên, tới chỗ Lục thị, "Mẫu thân. . . . . Mẫu thân. . . . . ."

      là đáng , Tề Hoàn thấy tâm cũng phảo mềm nhũn, chỉ muốn đem Thành đệ đệ ôm lấy hôn vài cái.

      Lục thị nụ cười trong mắt tràn đầy từ ái cưng chiều, nàng tới, hai tay ôm lấy bắp chân Thành đệ đệ bế lên, chỉ vào Tề Hoàn, "Còn nhớ tỷ tỷ ? Gọi tỷ tỷ."

      Thành nhi mắt to vụt sáng thẳng tắp nhìn Tề Hoàn, thế nào còn nhớ bộ dạng của Tề Hoàn, cũng chỉ cảm thấy vị tỷ tỷ trước mắt này đẹp, giang hai tay, ngọng nghịu kêu câu, "Tỷ tỷ. . . . . ."

      Còn nhớ nàng? Tề Hoàn trợn tròn mắt, từ trong tay Lục thị ôm lấy Thành đệ đệ, kích động ức chế được tâm tình của mình, "Thành đệ đệ nhớ tỷ, nhớ tỷ à Thành đệ đệ, kêu lần nữa , gọi tỷ tỷ."

      "Khanh khách" Thành huynh đệ mắt cười đến híp lại, đôi tay hướng tới mặt Tề Hoàn, trong miệng thổi bong bóng.

      Lục thị nhìn hai đứa con, trong lòng tràn đầy cảm giác thỏa mãn.

      "Hôn cái" Tề Hoàn hôn má trắng nõn hồng hào của Thành đệ đệ, quả muốn quá .

      Thành đệ đệ khua tay khua chân, đứng lên đùi Tề Hoàn, lưu lại mấy dấu chân váy màu xanh nhạt của nàng, chu cái miệng nhắn, ở mặt Tề Hoàn hôn mấy cái.

      Mặc dù mặt đều là nước miếng của Thành đệ đệ, nhưng Tề Hoàn lại cảm thấy vô cùng vui vẻ.

      Lục thị tầm mắt chợt chuyển tới bụng của Tề Hoàn, nụ cười khẽ thu lại, giọng hỏi, "Con ở đây, có tin tức chưa?"

      Tề Hoàn thần sắc chán nản, nhàng lắc đầu, "Cũng lâu như vậy, chút tin tức cũng có."

      Ân ở sau lưng nàng nghe vậy, lộ ra vẻ mặt muốn rồi lại thôi.

      Mẫu nữ Lục thị cũng có chú ý tới vẻ mặt biến hóa của Ân , Lục thị cau mày với Tề Hoàn, "Trưởng bối trong nhà thấy thế nào?"

      Tề Hoàn hơi cảm thấy ngượng ngùng, "Ngược lại gì."

      "Đợi chút, ngươi đừng vội, hài tử là duyên phận, lúc nào duyên phận tới, dĩ nhiên là có thể mang thai, hơn nữa thân thể của con đều tốt, chớ suy nghĩ quá nhiều, ngược lại làm mình khó chịu." Lục thị .

      "Ân, nữ nhi hiểu rồi." Nàng chính là biết có chút chuyện gấp cũng đến.

      Thành đệ đệ ngồi ở trong lòng Tề Hoàn, thấy có người để ý tới , bất mãn bi bô mấy tiếng, sau đó giùng giằng xuống đất, lại muốn ra ngoài.

      Lục thị kêu Hạ Trúc ôm Thành nhi ra ngoài, lại cho Ân xuống, trong phòng khách chỉ còn lại mẫu nữ các nàng, "Ngôn Ngọc hiếm thấy, đối với ngươi con lòng dạ như vậy, chỉ là, tuy là như thế, con ngàn vạn lần thể nhân nhượng, đừng là nạp thiếp, thông phòng cũng thể thu."

      Tề Hoàn cười gật đầu, "Huynh ấy làm thế đâu."

      Dáng vẻ giống như rất có lòng tin, còn là gắt gao quản lý Triệu Ngôn Ngọc, Lục thị nở nụ cười, "Xem ra gia đối với con rất tốt."

      "Huynh ấy dám đối với con tốt." Tề Hoàn cười .

      Lục thị cười híp mắt nhìn nữ nhi, nữ tử thành thân tương đương với việc lựa chọn số mệnh lần nữa, A Hoàn so với trước kia thêm thần thái phấn khởi, như được cưng chiều, giống với nữ tử ngây thơ mà tới Triệu Ngôn Ngọc, cái này chẳng lẽ phải là Triệu Ngôn Ngọc đối với nàng cực tốt sao?

      Tề Hoàn bị nhìn thấy ngượng ngùng, cúi đầu , "Mẫu thân, toàn tới con, người sao? Trong nhà tất cả đều tốt chứ?"

      "Còn có thể như thế nào? phải đều là như thế." Lục thị .

      "Thụy đệ đệ đâu?" Tề Hoàn hỏi, Thu di nương có ở đây, chuyện này nàng cho người ta gạt cho Thụy đệ đệ, cũng biết Thụy đệ đệ có nghe được ở nơi nào hay .

      Lục thị cười , "Con yên tâm, Thụy nhi rất thông minh, viện trưởng Bạch Vân thư viện rất thương , thu tự mình dạy, viện trưởng đại nhân mười năm chưa thu học sinh rồi."

      Bạch Vân thư viện là thư viện nổi danh nhất An Nam, trước cũng có nhiều Trạng Nguyên.

      "Mẫu thân, người từng muốn Kính đệ đệ cũng tới An Nam chưa?" Tề Hoàn hỏi.

      Lục thị than tiếng, "Ta muốn, chỉ là. . . . . . Sợ trong lòng muốn, còn bằng ở lại kinh đô."

      Ở trong lòng Tề Kính, Liên di nương chết cùng Lục thị có quan hệ cực lớn, sợ là còn có oán hận.

      "Vậy. . . . . . Vị Lý di nương kia đâu?" Tề Hoàn đôi mắt sắc lóe lên, ban đầu lúc nàng rời An Nam, thầm hạ độc vị Lí Thi Thi kia, nữ tử này cho nàng cảm giác quá nguy hiểm, cho nên nàng thể xuống tay.

      thể nghĩ tới hạ độc Tề Chính Khuông, nhưng rốt cuộc có quyết tâm chân chính hung ác, dù sao, là phụ thân của Thành đệ đệ, cũng là phụ thân của nàng.

      "Nàng?" Lục thị mặt thoáng qua tia cười giễu cợt cười, lạnh nhạt , "Nàng tự nhiên là xuân phong đắc ý, chỉ là phụ thân con từ trước đến giờ chính là có mới nới cũ, trước đây lâu lại thu hai nha đầu, đều mang từ bên ngoài về."

      Tề Hoàn chưa bao giờ trông cậy Tề Chính Khuông có thể trở nên tốt, nhưng ông ta trái tiểu thiếp phải nha hoàn thu vào như vậy, rốt cuộc đem mẫu thân đặt chỗ nào? Thực hơi quá đáng.

      "Hạ quan trong triều coi trọng nhất là đạo đức cá nhân, hai tiểu thiếp ngược lại cũng sao, những người thiếp thất còn dám bò lên đầu chánh thất, ông ta đem nữ tử cưng chiều đến vô pháp Vô Thiên, còn chú ý tới mặt mũi, từng người dẫn về nhà, đây coi là gì?" Tề Hoàn thở hổn hển kêu lên.

      Lục thị cười lạnh hừ tiếng, " muốn so đo phải là tức chết mình sao? Ngay từ sau vụ Thu di nương kia, ta liền suy nghĩ hiểu , trông cậy vào ông ấy cho ta thoải mái qua ngày đó là có khả năng, cho nên ta bằng mắt nhắm mắt mở, đem quyền trong nhà nắm chặt trong tay, ông ấy muốn làm gì làm, cùng ta có cái gì liên quan?"

      "Mẫu thân, người uất ức sao?" Tề Hoàn đau lòng .

      "Uất ức cái gì? Ta có Thành nhi rồi, chỉ cần Thành nhi về sau mà tốt, uất ức gì đều phải là uất ức." Lục thị cười .

      Tề Hoàn trong lòng vô cùng hận Tề Chính Khuông, nữ tử tốt như mẫu thân, ông ta làm sao lại biết quý trọng, nếu ông ta phải là phụ thân của nàng, nàng muốn lại hạ độc đem ông ta phế .

      Nhưng nếu nàng phế ông ta, mẫu thân chẳng phải là khó khăn hơn sao?

      "Lão Thái Gia đâu? Lão nhân gia nhất định là ngồi yên rồi." Tề Hoàn muốn nhắc lại chuyện Tề Chính Khuông, liền hỏi Tề lão thái gia.

      Nhắc tới vị Lão Ngoan Đồng kia, Lục thị nhịn được bất đắc dĩ lắc đầu, "Lão Thái Gia vào lúc này chắc ở đảo Nam Úc, vị đồng liêu trước kia của người dưỡng lão ở chỗ đó, Lão Thái Gia liền thỉnh thoảng ghé qua."

      Lão Thái Gia phải là len lén chạy đến nơi đó uống trộm rượu chứ?

      Hai mẫu nữ lại lát, đảo mắt mặt trời ngả về tây, Triệu Ngôn Ngọc còn chưa có trở lại, Lục thị liền dẫn Thành nhi về trước, giao phó Tề Hoàn ngày mai cùng Triệu Ngôn Ngọc qua Tề gia, bà chuẩn bị tẩy trần cho bọn họ rồi.

      Tề Hoàn cười đáp ứng.

      Mãi cho đến sắc trời tối xuống, Triệu Ngôn Ngọc mới từ bên ngoài trở lại.

      "Thế nào ngày đầu tiên mà vội như vậy?" Tề Hoàn vắt khăn lau mặt cho , rất lo lắng việc của ở An Nam có sai lầm.

      Triệu Ngôn Ngọc ôm nàng xuống, cười , " giờ phải là vì sai lầm, phải làm chút chuyện riêng, đừng lo lắng."

      lần này đến An Nam việc cần làm dễ nghe là thay hoàng thượng Tuần phủ, thực tế là tới đối phó với Phương gia cùng Phùng gia, nhưng đối với hai nhà này kiến thức đều chỉ là người khác điều tra, chưa từng tự mình chứng kiến, thừa dịp còn người biết ở An Nam, đương nhiên muốn lục lọi.

      "Hôm nay mẫu thân tới, còn mang theo Thành đệ đệ." Tề Hoàn kêu Bạch Hủy chuẩn bị bữa tối, ngồi xuống chuyện cùng Triệu Ngôn Ngọc.

      Triệu Ngôn Ngọc nhìn nàng còn mang theo nụ cười ở khóe miệng, "Vào cửa liền nghe rồi, gặp nhạc mẫu cùng đệ đệ cao hứng ."

      "Huynh biết, Thành đệ đệ dáng dấp dễ nhìn, mắt to, giống như bảo thạch, lúc cười lên mắt híp lại thành đường, chuyện mặc dù ràng, nhưng vẻ mặt kia thấy thế nào cũng làm cho người ta đau lòng, trước khi , còn ôm ta buông tay. . . . . ." Tề Hoàn hưng phấn đến Thành đệ đệ.

      Nàng rất thích hài tử . . . . .

      Rất muốn có hài tử của chính mình . Triệu Ngôn Ngọc ánh mắt hơi trầm xuống, đáy lòng dâng lên mùi vị khổ sở.

      Trong đầu nhớ tới ngày trước khi rời kinh đô, mẫu thân tìm chuyện.

      ". . . . . . Ta nghe Ân rồi, con cho A Hoàn ăn thuốc tránh thai, mặc dù con làm như vậy là tốt cho A Hoàn, nhưng phải thương lượng cùng nó trước, ta ngại các con sinh hài tử muộn mấy năm, nhưng A Hoàn biết chúng ta nghĩ như vậy, ngộ nhỡ nó cho là mình sinh được làm thế nào? Nhi tử, chuyện con làm đúng."

      "Mẫu thân, con rồi, muội ấy khẳng định muốn ăn thuốc, cho nên chỉ có thể gạt." giải thích.

      Triệu phu nhân , "Sớm muộn A Hoàn cũng biết, đến lúc đó con cũng đừng tìm lão nương giúp con, cũng đừng đến chỗ ta khóc lóc"

      . . . . . . Về sau A Hoàn nếu biết làm chuyện này, có thể rất tức giận hay đây?

      Triệu Ngôn Ngọc có chút lo lắng.

      " suy nghĩ gì vậy?" Tề Hoàn hưng phấn về Thành đệ đệ, lại phát ra Triệu Ngôn Ngọc ngẩn người, vẻ mặt kinh ngạc, chưa bao giờ thấy bộ dạng lo lắng như vậy.

      " có gì, muội trước kia ngày ngày nhớ Thành nhi, về sau có thể thường gặp, cao hứng?" Triệu Ngôn Ngọc thu lại suy nghĩ trong lòng, cười với nàng.

      Tề Hoàn dựa vào bờ vai của , sâu kín , "Muội muốn sinh hài tử đáng giống như Thành đệ đệ cho huynh. . . . . ."

      Triệu Ngôn Ngọc mặt liền biến sắc, thiếu chút nữa thốt lên đem chuyện làm cho nàng biết, nhưng lại đến mẫu thân tuổi còn mang thai nguy hiểm, lại nhịn được, "Nhất định có, chúng ta còn trẻ mà."

      Biết an ủi nàng, Tề Hoàn cười , "Ân, muội biết rồi." 
      tart_trung, susu, duyenktn13 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 233: Tỷ đệ
      Edit: Phong Linh
      Beta: Tiểu Đông Tà

      Hôm sau, Triệu Ngôn Ngọc để cho bọn Phương Đình ra ngoài làm việc, mình cùng với Tề Hoàn đến nhà mẫu thân.

      Tề Chính Khuông tới buổi sáng hôm nay mới biết được bọn Triệu Ngôn đến An Nam, ông có chút vui, oán trách với Lục thị, sao Triệu Ngôn Ngọc có thể cứ tới im hơi lặng tiếng như vậy, An Nam có bao nhiêu người chờ , để đón gió tẩy trần, thậm chí ngay cả vườn hoa đại trạch cũng đã chuẩn bị xong, chỉ chờ dọn vào là được. Kết quả. . . . . . an bài tốt cả rồi.

      Lục thị liền giải thích, " gia là phụng mệnh làm việc, hơn nữa gia quyến cũng cùng, nếu để cho mọi người biết, còn có nhiều thương nhân tự mình muốn tiếp như vậy, việc này nếu truyền tới kinh đô, hoàng thượng nghĩ sao?"

      Tề Chính Khuông tự nhiên biết đạo lý này, chẳng qua cảm thấy ông thân là nhạc phụ mà cũng bị gạt nên cảm thấy vui thôi.

      Lúc Triệu Ngôn Ngọc cùng Tề Hoàn đến, đầu tiên là đến đại thư phòng thỉnh an Tề Chính Khuông.

      Cũng chỉ là hơn nửa năm gặp, Tề Hoàn lại phát Tề Chính Khuông tựa hồ mập ra ít, so với trước kia ít mấy phần nho nhã lịch , nhìn tựa như thêm phần tục khí.

      Nguyên nhân hẳn là cả ngày cùng những thương nhân kia ăn chơi đàng điếm ở chỗ , Tề Hoàn trong lòng chán ghét nghĩ.

      ". . . . . . Mặc dù ngươi phụng mệnh mà đến, nhưng ở An Nam xa lạ, cũng đừng tìm bọn họ tranh đấu, có chuyện gì mọi người cùng ngồi xuống chuyện, giống như ngươi tới An Nam vậy, cùng những người đó chào hỏi, khó tránh khỏi gây hiểu lầm, tối nay Phùng lão bản thiết yến ở Phượng Hoàng lâu, ngươi cùng ta tới dự tiệc ." Tề Chính Khuông sắc mặt căng thẳng dạy dỗ Triệu Ngôn Ngọc, ép tối nay phải dự tiệc, hoàn toàn bận tâm tới tâm tình của Tề Hoàn.

      Phượng Hoàng lâu là danh viện nổi tiếng ở An Nam, mỹ nữ như mây, có thể coi như Thiên đường của nam nhân.

      Triệu Ngôn Ngọc nhìn về phía Tề Hoàn, thấy sắc mặt nàng bình tĩnh khẽ gật đầu với , trong lòng ấm áp, biết là nàng hiểu , sớm muộn cũng phải tiếp xúc với Phùng gia, hôm nay tự nhiên có cơ hội, thể bỏ qua.

      "Dạ, nhạc phụ." Triệu Ngôn Ngọc giọng đáp.

      Tề Chính Khuông tất nhiên phát động tác của Triệu Ngôn Ngọc, hừ tiếng, thiếu chút nữa lại muốn dạy dỗ sao lại cần nhìn sắc mặt nữ tử, nhưng nghĩ lại, cũng thể ở trước mặt nữ nhi giáo huấn nữ tế (con rể) như vậy, lên tiếng nữa.

      Đợi một lát, Tề Hoàn phải đến hậu viện, Tề Chính Khuông để Triệu Ngôn Ngọc thỉnh an Lục thị, rồi đến thư phòng hắn, tựa hồ có chuyện muốn thương nghị.

      Tề Hoàn cùng Triệu Ngôn Ngọc liếc mắt nhìn nhau, lúc này mới rời khỏi thư phòng.

      Lục thị sớm cho người ở cửa thuỳ hoa chờ nàng, là Hạ Trúc và Nghênh Hà, hai nha đầu cao hứng vây quanh Tề Hoàn tới chính phòng, trong nhà trừ Lục thị, còn có Thụy đệ đệ cùng vị nàng ngờ tới: Lí Thi Thi.

      "Mẫu thân." Nàng cười thi lễ với Lục thị, tầm mắt nhàn nhạt chuyển sang Lí Thi Thi.

      Lí Thi Thi cũng cười nhìn nàng, mắt phượng hàm mị ý, da thịt trắng nõn hơn cả tuyết, so với năm ngoái tựa hồ còn đẹp hơn vài phần.

      "Lý di nương." Tề Hoàn khẽ gật đầu, khách khí chào hỏi.

      "Đại tiểu thư so với năm ngoái càng thêm tú lệ động lòng người nha, xem ra gia chúng ta đúng là rất thương đại tiểu thư, đại tiểu thư có phúc khí a, ngày đó vừa thấy, liền biết người đó là mệnh đại phúc đại quý a." Lí Thi Thi che miệng cười, mị nhãn liếc về phía Triệu Ngôn Ngọc.

      Lục thị nhàn nhạt nhìn nàng cái, kể từ sau khi Lí Thi Thi vào cửa, hành xử lễ giáo với Lục thị mặc dù đủ tôn trọng, nhưng nữ tử An Nam vốn tương đối câu nệ, huống chi Lí Thi Thi xuất thân vốn cũng cao, hành động cử chỉ chỉ cầu tự tại, chịu sự dạy dỗ chính thức, Lục thị cũng để ý. Vả lại Lí Thi Thi cũng đối nghịch với bà, trừ việc được Tề Chính Khuông tương đối sủng ái, cũng ở sau lưng làm ra việc gì khiến Lục thị thể tha thứ.

      Nhưng có nghĩa là Lục thị cho phép Lí Thi Thi có quy củ đối với nữ tế của mình.

      Lí Thi Thi năm nay mới hai mươi, mà Triệu Ngôn Ngọc ngày thường tuấn tuấn mỹ, so với Tề Chính Khuông dĩ nhiên là càng thêm trẻ tuổi tiêu sái, làm người khác phải chú ý, cũng phải là Lục thị tin tưởng con rể của mình, bà chỉ là tin Lí Thi Thi, cho nên bà giận tái mặt, khóe mắt liếc Lí Thi Thi cảnh cáo cái, "Lời này của ngươi cũng đúng, A Hoàn trẻ tuổi tú lệ, dĩ nhiên là càng ngày càng xinh đẹp, dáng vẻ tươi trẻ này chúng ta ở đây thể có, về phần phúc khí, nữ nhi của ta quả rất có phúc khí, nếu sao có thể có được Thái hậu tứ hôn." Lục thị , giọng bình thản.

      Tề Hoàn cười , "Mẫu thân, người thế nào lại tươi trẻ chứ, người vĩnh viễn cao quý tú lệ."

      Lí Thi Thi đối với lời phản bác của Lục thị chút cũng thèm để ý, tiếp tục cười nói, "Phu nhân làm cho người ta ghen tỵ nha, người cùng đại tiểu thư ra ngoài, ai biết là mẫu nữ chứ? Chỉ cho là tỷ muội thôi."

      "Lý di nương biết chuyện."Tề Hoàn nhìn nàng, mỉm cười .

      "Ta cũng chỉ ." Lí Thi Thi , sau đó nhìn về phía Triệu Ngôn Ngọc, " gia cùng đại tiểu thư tình cảm thắm thiết mọi người chúng ta ai cũng biết, năm ngoái thể nhìn thấy phong thái của gia, hôm nay rốt cuộc nhìn thấy, cùng đại tiểu thư quả nhiên là trai tài sắc, trời sinh đôi nha."

      Triệu Ngôn Ngọc tầm mắt dừng mặt Lí Thi Thi một lát chợt lóe lên, từng nghe A Hoàn đề cập tới vị Lí Thi Thi này, nghe là nữ tử này tâm cơ rất sâu, làm nàng cảm thấy rất nguy hiểm, cho dù thân ở kinh đô, cũng rất lo lắng Lục thị bị Lí Thi Thi hãm hại, hôm nay tận mắt nhìn thấy, đối với nữ tử này cũng có chút nhìn thấu.

      Từ cử chỉ của nàng, giống như một tiểu thiếp được cưng chiều để ai trong mắt, nhưng cẩn thận nghe nàng nói..., tựa hồ lại có mấy phần giống như dò xét.

      Chỉ là nữ tử đa số là vì tranh giành sủng ái, coi như tâm cơ thâm trầm, sử dụng thủ đoạn cũng chỉ vì ́ sủng, cũng cần quá để ý. Cho nên Triệu Ngôn Ngọc chỉ cười cười, giữ vững trầm mặc.

      Lục thị với , "Nhạc phụ con còn ở thư phòng chờ, con tới thư phòng trước ."

      Triệu Ngôn Ngọc chắp tay thi lễ, ánh mắt dịu dàng nhìn Tề Hoàn cái, lúc này mới rời tiểu viện, tới thư phòng.

      bao lâu, Lí Thi Thi thức thời cáo lui, Lục thị mẫu nữ xa nhau lâu như vậy, tất nhiên có rất nhiều chuyện riêng muốn , nàng đứng lỳ ở đây chẳng phải là khiến người khác chán ghét phiền hà sao.

      Chỉ là trước khi , ánh mắt nàng nhìn Tề Hoàn mịt mờ khó lường, biết suy nghĩ gì.

      Phòng khách chỉ còn lại mẫu nữ Lục thị cùng Thụy nhi, mấy nha đầu cũng canh giữ ở bên ngoài.

      "Thụy đệ đệ, đệ cao hơn ít a." Tề Hoàn nhìn về phía Tề Thụy đứng bên cạnh Lục thị, cảm khái than tiếng, nàng cơ hồ nhận ra người thiếu niên trước mắt này.

      Tề Thụy ngũ quan dáng dấp rất giống Tề Chính Khuông, năm trước còn là đứa bé non nớt, hôm nay xem ra trầm ổn hơn nhiều, mặt mày mang theo cỗ khí chất lịch nho nhã, nếu nhìn kỹ, khó có thể phát đáy mắt hắn giấu tia thanh ngạo.

      "Tỷ tỷ, lâu gặp." Tề Thụy khách khí thi lễ, hề giống như trước đây, lúc nhìn thấy Tề Hoàn, liền cao hứng nhào tới, lớn tiếng kêu đại tỷ tỷ. Hài tử thà đáng trước kia bất tri bất giác trưởng thành, cùng Tề Hoàn thể tránh khỏi có phần xa cách.

      Tề Hoàn muốn đưa tay cầm tay của , cánh tay vừa đưa lên, vẫn là hạ xuống, đầu ngón tay khẽ nắm thành quyền, cười ôn hòa, "Nghe đệ sang năm liền có thể tham gia thi Hương rồi, tuổi như vậy liền trở thành đồng sinh (học sinh chưa thi tú tài), Thụy đệ đệ, đệ rất lợi hại nha."

      "Là tiên sinh nâng đỡ, cho đệ trước thử tài nghệ thôi." Tề Thụy khiêm tốn trả lời.

      Giữa tỷ đệ nổi lên loại cảm giác xa lạ lúng túng.

      Lục thị thấy trong mắt Tề Hoàn có nét trầm xuống, muốn vài lời, liền nghe thấy đạo thanh non nớt đáng ở bên ngoài y y nha nha truyền tới.

      Nghe thấy thanh này, khóe miệng Tề Hoàn nhịn được giương lên, quay đầu lại liền thấy bà vú ôm Thành nhi ngừng bi bô nói chuyện vào.

      Thành nhi vừa vào cửa liền thấy tỷ tỷ mới gặp qua hôm qua, cao hứng giãy giụa đòi xuống đất, hưng phấn chạy tới chỗ Tề Hoàn.

      Tề Hoàn chỉ sợ ngã, vội vàng tiến tới ôm lên, "Tiểu tử, chân ngắn mà chạy chậm a."

      "Tỷ tỷ. . . . . . Tỷ tỷ. . . . . ." Thành nhi cao hứng ôm ̉ Tề Hoàn, lớn tiếng kêu.

      Lục thị cười , "Đây phải là có tỷ tỷ quên mẫu thân sao?"

      Trong phòng khách mọi người cũng bật cười.

      Biểu tình xa cách mặt Tề Thụy dần dần bị nụ cười ấm áp thay thế, hắn nhìn Thành đệ đệ, khóe miệng nhịn được giương lên.

      Thành nhi bị Tề Hoàn ôm hôn vài cái, cao hứng khanh khách cười ngừng, lại phát trong phòng khách tất cả mọi người đều nhìn , càng thêm vui mừng tay chân cùng quơ múa loạn xạ.

      Lục thị vội vàng nói với Tề Hoàn, "Con để ý tên nhóc một chút, tên tiểu tử này cẩn thận đánh người rất đau ."

      Thành nhi phát Tề Thụy đứng phía sau Tề Hoàn, ánh mắt sáng lên, lập tức lắc lắc thân thể, hướng Tề Thụy giang rộng đôi tay, "Ca.. . . . . Ca ca. . . . . ."

      Tề Thụy tới đón , thoải mái ôm vào trong ngực.

      Bộ dáng cùng Thành đệ đệ tình cảm có vẻ rất tốt, Thành đệ đệ thoạt nhìn rất thích . Tề Thụy cũng hay ở nhà, Thành đệ đệ mấy ngày gặp , hôm nay vừa thấy  , lập tức đem Tề Hoàn cùng Lục thị bỏ qua một bên, chỉ lo đòi Tề Thụy bồi chơi. Tề Hoàn kinh ngạc nhìn bọn họ, tâm tư của đứa trẻ là đơn thuần nhất, người nào đối tốt với hắn, liền thích ở chung với người đó, Thành đệ đệ thích Thụy đệ đệ như vậy, hẳn là vì Thụy đệ đệ tâm thương .

      Tâm tình liền tốt lên, ra Thụy đệ đệ đáng thiện lương có thay đổi, chỉ là đối với nàng còn thân thiết mà thôi.

      Điểm này nàng cũng nghĩ tới, dù sao chuyện của Thu di nương. . . . . . Cùng nàng tránh khỏi có quan hệ, Tề Thụy lại là nhi tử của Thu di nương, lạnh nhạt với nàng là chuyện đương nhiên.

      Thành huynh đệ nháo muốn ra ngoài chơi, Tề Thụy khó khăn nhìn Lục thị.

      Lục thị cười , "Nó mong con mấy ngày nay rồi, con dẫn nó chơi thôi."

      Tề Thụy ánh mắt sáng lên nụ cười, thanh thúy đáp dạ tiếng, hành lễ với Tề Hoàn, liền mang theo Thành nhi rời .

      Lục thị cùng Tề Hoàn vào trong phòng, mấy câu, có mama quản tới thưa chuyện, hình như là về vấn đề Lục thị mua Tử Trang thời gian trước.

      Đợi sau khi Lục thị ra ngoài, Tề Hoàn liền kêu Nghênh Hà vào, hỏi chuyện xảy ra trong khoảng thời gian gần đây, chuyện trong nhà cùng tình huống của những người khác.

      Nàng lo lắng nhất là Lí Thi Thi mang thai hài tử của Tề Chính Khuông, nữ nhân chỉ cần có hài tử, vì hài tử mà làm ra rất nhiều chuyện bình thường dám làm, chỉ là hôm nay gặp Lí Thi Thi này rồi, xác định nàng giống người mang bầu, liền hỏi tới những người khác.

      ". . . . . . Hai vị di nương từ kinh đô mang tới cũng bị lão gia đưa cho người khác, Cốc Đông cùng Bích Phàm giờ cũng bị lão gia thu vào làm thiếp, ngược lại có nghe có ai mang thai, nếu có, nhất định sẽ nói với phu nhân."

      Cốc Đông cùng Bích Phàm là hai nha đầu trước đây cố gắng câu dẫn Triệu Ngôn Ngọc, nghĩ tới Tề Chính Khuông cũng thu vào làm thiếp rồi.
      tart_trung, susu, duyenktn13 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 234: Phượng Hoàng lâu
      Edit: Phong Linh
      Beta: Tiểu Đông Tà

      Phượng Hoàng lâu nằm ở phố Phượng Hoàng, cửa hàng ba gian, mặt bằng rộng rãi, có bốn tầng lầu, mặt tiền trang hoàng tráng lệ, cửa sổ chạm khắc mây trời, phía dưới điêu khắc các loại tranh hoa điểu án, chuyển đến những chỗ bài trí khác có các loại chuông đồng, đèn lồng cao chiếu sáng rực rỡ, vừa mới tới cửa, liền thấy cỗ mùi phấn son nồng nặc.

      Triệu Ngôn Ngọc mày kiếm hơi chau lại, nhìn về phía Tề ChínhKhuông, lại thấy dáng vẻ đối phương tựa như rất hưởng thụ, vả lại ngựa quen đường cũ, gã sai vặt đón khách cạnh cửa có vẻ rất quen thuộc.

      "Tề lão gia, ngài tới, Phùng gia chờ ngài trong nhã phòng ở lầu hai, mời ngài lối này.

      Gã sai vặt thi lễ với Tề Chính Khuông, nhún nhường đem bọn họ dẫn vào đại đường, đôi mắt xíu liên tục lén quan sát Triệu Ngôn Ngọc ở sau lưng Tề Chính Khuông. Tề Chính Khuông thần sắc lạnh lùng gật đầu, bước nhanh lên lầu hai.

      Triệu Ngôn Ngọc quan sát Phượng Hoàng lâu lượt, phát khách ở đại đường đều quần áo tươm tất, nhìn dáng dấp đều có vẻ đều là thương nhân An Nam thành, về phần quan viên. . . . . . Những người có quyền thế đại khái đều ở trong nhã phòng lầu hai chờ bọn họ.

      "Phùng lão bản nhân vật số số hai là ở An Nam thành, mặc dù chỉ là thương nhân, nhưng đến Tổng đốc cũng phải nể mặt ông ta, chứ chưa nói là những người khác, giờ thiết yến mời ngươi, là cho ngươi mặt mũi lắm rồi."

      "Vâng" xem ra họ Phùng kia đã triệt để mua chuộc Tề Chính Khuông và các quan viên.

      Tề Chính Khuông rất hài lòng với thái độ của Triệu Ngôn Ngọc, "Còn có Bạch gia. . . . . . Mặc dù so ra hơn Phùng gia, nhưng ngươi cũng đừng coi thường."

      Triệu Ngôn Ngọc tiếp tục mỉm cười đáp ứng.

      Bọn họ lên lầu hai, hướng bên trái hành lang tới, một nam tử từ nhã phòng lớn nhất trong đó bước ra, vừa thấy bọn họ, lập tức vừa qua vừa chắp tay hành lễ, "Tề đại nhân, mọi người đều đợi ngài, ngài tới, tất cả mọi người cũng chưa dám bắt đầu a."

      "Đỗ lão bản, khách khí khách khí." Tề Chính Khuông cũng thi lễ, cười vào gian trong gian phòng.

      Gương mặt tuấn mỹ của Triệu Ngôn Ngọc mang theo nụ cười ôn nhã lịch , thời điểm Đỗ lão bản cùng hành lễ, khẽ gật đầu tỏ ý đáp lễ, Đỗ lão bản là thương hành lão bản, đặc biệt có buôn bán với nước ngoài, ở An Nam thành cũng là người có máu mặt. Ngay trước khi tới An Nam, hắn cũng đã điều tra qua những người đáng chú ý, mặc dù chưa xem qua chân nhân, nhưng bằng diện mạo và hành động cử chỉ, cũng có thể đoán ra là ai.

      Trong phòng tổng cộng có tám người. Vị trí chủ tọa vẫn để trống, bên trái là nam tử chừng bốn mươi tuổi, khóe miệng có nốt ruồi lớn, vóc người hơi mập, cười lên có vẻ trung hậu đàng hoàng, nếu phải là đôi mắt lóe lên tia khôn khéo, sắc bén, thì đúng là khó tưởng tượng đây chính là Phùng lão bản danh chấn bốn phương.

      Sau khi chào hỏi lẫn nhau, phân chủ thứ ngồi xuống. Phùng lão bản nhìn về phía Triệu Ngôn Ngọc, giơ tay lên thi lễ, "Sớm nghe Triệu đại nhân là một viên quan tài hoa, là người phong lưu ở kinh đô, giờ được gặp, quả nhiên là nhân tài hiếm có, là nghe danh bằng gặp mặt."

      Triệu Ngôn Ngọc cười cười,"Phùng lão bản khách khí, Bổn quan nào so hơn được với ngươi danh chấn bốn phương."

      Ngồi bên cạnh Phùng lão bản là đương gia Phương gia, thoạt nhìn còn chưa trưởng thành, Phương Chính mặt mày tuấn tú, đối với Triệu Ngôn Ngọc cũng cố ý nịnh bợ, sau khi nói vài câu có lễ cũng chỉ cúi đầu uống trà, lời.

      Phương gia. . . . . . Tựa hồ gần đây mới đổi đương gia, Triệu Ngôn

      Ngọc khóe mắt quan sát Phương lão bản, nếu như đoán sai, người đàn ông này là con trưởng của đương gia đời trước, gọi là Phương Cảnh Thăng. Vừa mới tiếp quản Phương gia, buôn bán trong nhà liền bị Phùng gia nuốt mất ba phần, giờ đối với Phùng gia gì nghe nấy, giống như bị Phùng gia nắm được nhược điểm.

      Muốn đối phó Phùng gia, phải ra tay từ Phương gia mới được. Ba vị đại thương gia có thể hô phong hoán vũ ở  An Nam thành cũng đều đã ở đây, năm người khác chính là quan viên phụ trách vận tải biển, Tổng đốc Lý đại nhân chưa tới, lại để cho phụ tá bên cạnh tới đây.

      Triệu Ngôn Ngọc thầm này đem tám người này ghi nhớ trong lòng, việc muốn làm, tương lai đối với những người này mà có chỗ lợi cũng có chỗ hại, vì có thể đối phó với bọn họ, phải hiểu về những người này.

      chuyện, Phùng lão bản phân phó gã sai vặt mang thức ăn lên, cũng kêu tú bà Phượng Hoàng lâu Tống Tam Nương vào, "Tam nương, đây là Tân Trạng Nguyên nổi danh nhất Đại Chu ta, ngươi ngàn vạn lần được chậm trễ, mau gọi nữ nhi bảo bối của ngươi đến, đừng làm cho Triệu đại nhân xem thường An Nam thành chúng ta."

      Tống Tam Nương nghe vậy, đem những ngón tay sơn đỏ chót che miệng cười khẽ, nữ nhân này mặc dù còn trẻ tuổi nhưng tướng mạo khá đẹp, phong vận vẫn còn sót lại, đôi mắt phượng quét qua Triệu Ngôn Ngọc, mắt sáng rực lên, thầm nghĩ quả nhiên hổ là người phong lưu, chẳng những dáng dấp tuấn mỹ, khí chất cũng thong dong dịu dàng, nam tử ở An Nam khó có thể so sánh.

      Bà ta , "Phùng gia giờ có khách quý, tam nương sao dám giấu giếm, các vị đại nhân chờ chút, các tiểu thư lập tức tới ngay."

      Vừa , còn vừa hướng Triệu Ngôn Ngọc bên kia chạy tới, "Triệu đại nhân là lần đầu tiên tới An Nam thành chúng ta nhỉ? Từ giờ mong người càng thương các tiểu thư An Nam chúng ta, Trừng Liễu nương trước nay chỉ bán nghệ bán thân, đối với tiểu Triệu đại nhân luôn vô cùng ngưỡng mộ."

      Lời này của Tống Tam Nương làm mọi người ở đây cũng hơi sửng sốt, bọn họ đều biết Trừng Liễu là hoa khôi Phượng Hoàng lâu, chưa tới nàng cầm kỳ thư họa đều tinh thông, dung mạo càng thêm nghiêng nước nghiêng thành, Tống Tam Nương vì nàng là cây hái ra tiền của Phượng Hoàng lâu, liền để cho nàng phải tiếp khách.

      Nếu phải Phượng Hoàng lâu bối cảnh hùng hậu, biết có bao nhiêu người muốn dùng sức mạnh cứng rắn đem Trừng Liễu mua về.

      Tề Chính Khuông càng thêm cảm thấy vui, ông đối với Liễu tiểu thư cũng cảm thấy hứng thú, nhưng Tống Tam Nương chưa từng hào phóng để Liễu tiểu thư bồi , chẳng lẽ ông vẫn so ra lại hơn nữ tế (con rể) của mình?

      Ý niệm này thoáng qua, mặt Tề Chính Khuông nhất thời đỏ lên, thầm mắng mình thế nào cùng nữ tế tranh nữ nhân, nếu để người khác biết, ông chẳng phải trở thành chuyện cười sao.

      Triệu Ngôn Ngọc đối với phản ứng của mọi người có vẻ để ý, mặt là vẻ lãnh đạm như cũ, "Phùng lão bản so với Bổn quan càng biết thương hương tiếc ngọc, Tam nương vẫn nên làm khó Bổn quan mới phải."

      "Ha ha ha, Tam nương có điều biết, Triệu đại nhân của chúng ta là người sợ vợ, ngươi nghĩ trước mặt Tề đại nhân muốn nữ tế ông ấy thương nữ tử khác, đây phải là làm khó Triệu đại nhân sao?" Tri Phủ An Nam, Tiết Tam Thanh cười to trêu đùa .

      Tề Chính Khuông cười cười, nhìn Triệu Ngôn Ngọc cái.

      Triệu Ngôn Ngọc giả bộ lúng túng, khoát tay vẫn muốn mọi người nên cười .

      cỗ hương hoa Yên Chi nồng đậm từ ngoài cửa nhàng tiến vào, ngay sau đó, từng đạo bóng dáng yểu điệu kiều mỵ xuất ở trước mặt mọi người, chỉ là mỹ nhân tuy nhiều, nhưng chú ý của mọi người tuy đều đạt người vị kia nữ tử trẻ tuổi sau cùng.

      Nữ tử này dáng dấp, mặt mày như vẽ, kiều diễm hơn hoa xuân, mị hoặc như trăng thu, dáng người càng thêm lả lướt phong lưu, bộ dạng mềm mại đáng nụ cười giảo hoạt, thân váy hoa văn bươm bướm bay lên khiến nàng trông như tiên tử trời, hề có nửa điểm phong trần, có điểm nào giống thanh lâu nữ tử?

      Triệu Ngôn Ngọc nhìn nàng, khẽ hé mắt, đây chính là Trừng Liễu nương kia? Quả nhiên là tuyệt sắc, Phượng Hoàng lâu này đến tột cùng có lai lịch thế nào, lại có thể trước nhiều thế lực cường ngạnh như vậy, để nữ tử tuyệt sắc nhường này muốn tiếp khách tiếp, muốn tiếp thôi.

      Tống Tam Nương tới dắt Liễu tiểu thư, "Trừng Liễu, ngươi phải phục vụ Triệu đại nhân tốt nha."

      Trừng liễu đôi mắt mơ màng hơi nước nhìn về phía Triệu Ngôn Ngọc, khẽ mỉm cười, nét mặt như hoa đào, "Kính xin Triệu đại nhân chiếu cố."

      Tất cả mọi người nhìn Triệu Ngôn Ngọc, loại diễm phúc này có ai cự tuyệt.

      Triệu Ngôn Ngọc đối với ánh mắt ôn nhu đưa tình của Trừng Liễu hề sở động, cười nhạt , "Tại hạ vô phúc hưởng, Liễu tiểu thư nên phục vụ Phùng lão bản thôi."

      Có lẽ nghĩ tới có nam nhân cự tuyệt nàng, Trừng Liễu sửng sốt chút.

      "Chẳng lẽ Tiểu Triệu đại nhân người sợ vợ?" Tống Tam Nương kinh ngạc hỏi.

      Tề Chính Khuông cau mày , "Nam nhân ở bên ngoài xã giao, làm việc chẳng lẽ còn cần phải nhìn sắc mặt nữ nhân, con thân là nam tử, nên có chút khí khái nam tử."

      Triệu Ngôn Ngọc nghĩ tới Tề Chính Khuông ngay trước mặt mọi người như vậy, có phụ thân nào nguyện ý thấy nữ tế trái ôm phải ấp hay sao? sợ nữ nhi mình uât ức sao?

      Nghĩ đến A Hoàn luôn dùng vẻ mặt lạnh lùng, quật cường đối đãi với Tề Chính Khuông, Triệu Ngôn Ngọc chỉ cảm thấy đau lòng.

      Phùng lão bản nháy mắt với Trừng Liễu, cười ha hả , "Nếu Tề đại nhân cũng như vậy, Triệu đại nhân cũng đừng khách khí."

      Trừng liễu thuận thế ngồi xuống, thân thể tiếp xúc Triệu Ngôn Ngọc.

      Triệu Ngôn Ngọc đáy mắt thoáng qua tia hàn quang, cũng đẩy ra nàng, trong lòng biết tính toán gì.

      . . . . . .

      . . . . . .

      Tề Hoàn thừa dịp Lục thị có ở đây, hỏi thăm hai nha hoàn về tình hình Tề gia nửa năm này.

      Lí Thi Thi vẫn là tiểu thiếp được Tề Chính Khuông thương nhất, nhưng trừ Cốc Đông cùng Bích Phàm, tháng trước lại thu nhận thêm hai nha hoàn, những thiếp thất nha hoàn này đều ai mang thai.

      Tề Chính Khuông ba tháng qua đêm ở tiểu viện của Lục thị.

      Nghe đến mấy lời này, Tề Hoàn trong lòng lửa giận sôi trào, may là mẫu thân sớm thấy hết thảy, nếu đối mặt với Tề Chính Khuông có mới nới cũ, bỏ rơi người như vậy, hẳn là rất thương tâm?

      may mẫu thân có Thành đệ đệ rồi.

      Nhưng sao lại có ai mang thai? Tề Hoàn trong lòng có chút nghi ngờ, Lí Thi Thi mang thai chỉ là việc, đến nỗi nhiều nha hoàn như vậy đều có bầu a.

      nghi ngờ này chỉ là trong tim Tề Hoàn chợt lóe lên, cũng để ý nhiều.

      "Lý di nương kia. . . . . . Thường ngày ở nhà hay làm gì?" Tề Hoàn hỏi, nàng thủy chung cảm thấy tồn tại của Lí Thi Thi rất nguy hiểm.

      Loại nguy hiểm này cũng phải vì cảm thấy nàng uy hiếp vị trí của mẫu thân, mà là nguy hiểm đối với Tề gia bọn họ.

      Nghênh Hà , "Trước đây khi lão gia chưa quen thuộc An Nam, luôn mang theo nàng ra ngoài xã giao, phu nhân cũng cấm nàng ra ngoài, bình thường nàng đều ở trong nhà, thỉnh thoảng cũng ra ngoài lát, đa số là tới Phùng gia."

      Lí Thi Thi là người An Nam, là người Phùng gia tặng cho Tề Chính Khuông, nàng bình thường lại với Phùng gia, Tề Chính Khuông vui còn hết.

      Tề Hoàn còn muốn tiếp tục hỏi, nhưng thấy Lục thị trở lại, nàng liền dừng tới đề tài này.

      Đêm đến, Tề Chính Khuông cho người tới báo ông cùng Triệu Ngôn Ngọc ra ngoài dự tiệc, dặn Tề Hoàn cần chờ .

      Sáng nay, Tề Chính Khuông cũng ở ngay trước mặt Tề Hoàn muốn cùng Triệu Ngôn Ngọc Phượng Hoàng lâu, Tề Hoàn cũng hề để ở trong lòng, sau khi cùng Lục thị dùng bữa tối, nàng liền dẫn nha hoàn trở về.

      Lúc Triệu Ngôn Ngọc lúc trở lại là nửa đêm, biết Tề Hoàn ngủ, liền vào thư phòng nghỉ ngơi.
      tart_trung, susu, truth2053 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :