1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

A Hoàn - Dư Phương (Full - Chờ beta)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 225: Đưa mỹ tỳ
      Edit: Phong Linh
      Beta: Tiểu Đông Tà

      Tề Hoàn cùng Linh Nguyệt ước ̣nh thời gian, liền thỉnh an Thái hậu rồi xuất cung.

               Quan Lãng ở nhà đã đợi tới nhịn được, vừa thấy Tề Hoàn trở lại, lập tức ra nghênh đón:" Thế nào rồi? Cùng Linh Nguyệt nói chuyện thế nào? Nàng nói sao?"

      "Huynh gấp cái gì?" Triệu Ngôn Ngọc vui đem Quan Lãng kéo ra, để cho hắn nắm cánh tay Tề Hoàn, tham muốn giữ lấy mười phần đem nàng bảo hộ ở phía sau "Ngồi xuống, từ từ nói."

      "Linh Nguyệt đồng ý, nàng muốn liên lụy mọi người." Tề Hoàn vỗ về cánh tay Triệu Ngôn Ngọc, hơi áy náy nhìn Quan Lãng.

      Quan Lãng ánh mắt buồn bã, trước đây là muốn vì nàng mà liên lụy tới Quan gia trang, giờ là nàng muốn liên lụy tới bọn họ, là. . . . . . cười chua xót, kiên định , "Bất kể nàng có đồng ý hay , huynh cũng để cho nàng sự gả cho Đông Hồ vương tử."

      "Linh Nguyệt ngày kia sẽ xuất cung một chuyến, đến lúc đó huynh tự mình chuyện cùng nàng chút, muội nghĩ, nàng hẳn là muốn chính ngươi với nàng." Tề Hoàn , Linh Nguyệt có lẽ chưa xác ̣nh được lòng của Quan Lãng, cho nên có dung khí thực .

      "Ta đã rõ." Quan Lãng gật đầu .

      Sau đó, Quan Lãng cùng Triệu Ngôn Ngọc ra ngoài, đại khái là lại thu xếp chuyện này một chút, Tề Hoàn cũng gì thêm, liền thẳng vào nhà trong.

      Tiêm nhi theo nàng vào, nói với Tề Hoàn "Thiếu phu nhân, Tề gia Nhị phu nhân bên kia vừa cho người tới đây, xin người ngày mai trở về một chuyến."

      Kể từ ngày lại mặt Tề gia, nàng cũng trở về thêm lần nào nữa.

      Tề lão thái gia vẫn còn ở An Nam trải qua tháng ngày tiêu diêu tự tại, đem thành trấn xung quang An Nam du ngoạn một lượt hẳn là sẽ chịu hồi kinh, Tề gia chỉ còn lại vợ chồng Tề nhị lão gia, Tề Hoàn luôn luôn ít tiếp xúc với bọn họ, trở về thật có cảm giác tự nhiên.

      "Người tới có Nhị phu nhân tìm ta có chuyện gì ?" Tề Hoàn hỏi, Nhị thẩm này nếu như có chuyện cũng sẽ tới tìm nàng, nghĩ đến Liễu Nhi ở trong trang bị nàng đưa , Tề Hoàn khỏi đối với Uông thị càng lãnh đạm.

      "Đại thiếu gia gần đây nháo muốn thành Cẩm Châu tìm Nhị tiểu thư, Nhị phu nhân khống chế nổi thiếu gia, cho nên muốn xin người trở về khuyên nhủ vài câu." Tiêm nhi .

      Tề Kính trước bị liên lụy dẫn tới nguyên khí tổn thương, nằm giường nửa năm, thân thể cùng trước kia giống nhau, đừng sau đó Tề Như đến thành Cẩm Châu, ở Tề gia càng thêm có mẫu thân làm chỗ dựa, chỉ có thể ỷ lại thân phận thứ trưởng tử Tề gia, cũng tới nỗi ai để ý tới, nàng cũng đã lâu nghe thấy tin tức của .

      "Ngươi trở về thu xếp một chút, ngày mai ta về nhà mẹ đẻ chuyến." Tề Hoàn .

      Tiêm nhi vâng dạ đáp tiếng.

      Đợi Tiêm nhi xuống, Trầm Hương mới tới bên Tề Hoàn , "Thiếu phu nhân, giờ Thúy Xuân bị lão phu nhân gọi về, lão phu nhân phái người tới là Thúy Xuân hiểu quy củ, phục vụ thiếu gia tốt, cho nên đem nàng gọi về giáo huấn chút."

      Tề Hoàn nhíu mày, "Lão phu nhân lại chủ động đem Thúy Xuân gọi về? Rốt cuộc ngày hôm qua thiếu gia đã làm gì?"

      Trầm Hương cười , "Hôm qua Thúy Xuân muốn vào thư phòng, còn đẩy Phúc Yên ngã, chọc giận thiếu gia, thiếu gia liền đuổi nàng ra ngoài."

      Triệu Ngôn Ngọc trừ ở trước mặt nàng cợt nhã đùa giỡn, ở trước mặt những người khác đều là bộ dạng lành lạnh lãnh đạm, thể xưng ôn hòa thân thiết, Thúy Xuân ỷ vào lão phu nhân làm chỗ dựa liền cho là có thể ở trước mặt sẽ có thân phận khác, quả thực chính là tự rước lấy nhục.

      "Hi vọng lão phu nhân đừng tiếp tục nhét nha hoàn tới đây." Tề Hoàn thở dài , nếu thực sự chọc giận Triệu Ngôn Ngọc, có là lão phu nhân, cũng nể tình .

      Trầm Hương khẽ hừ tiếng,"Nha hoàn ngược lại có, chỉ là vị biểu muội kia sáng sớm nay cũng nhiều lần tới thư phòng, tìm Phúc Yên dò xét, hỏi han ít, cũng may đứa Phúc Yên này cơ trí, đem vị kia biểu nương hù dọa rồi."

      "Thiệu Tịnh Trúc còn chưa chết tâm?" Tề Hoàn bất đắc dĩ lắc đầu. "Hẳn là lão phu nhân dễ dàng bỏ qua cho chúng ta như vậy, aizz, ngươi gọi Ân tới đây."

      Bạch Hủy , "Dạ, nô tỳ tìm ngay."

      Trong chốc lát, Bạch Hủy liền cùng Ân vào trong nhà.

      Tề Hoàn hỏi, "Ân , trước ngươi phái người thầm theo Lão Thái Gia, có biết người mỗi ngày ra ngoài nơi nào ?"

      Sau khi từ Quan gia trang trở về, mấy ngày nay, Tề Hoàn phát Triệu lão thái gia mỗi ngày, sáng sớm liền ra khỏi cửa cho tới lúc chạng vạng mới trở về, nàng lo lắng Lão Thái Gia chưa quen với cuộc sống ở kinh đô, tới chỗ nên , nên liền cho Ân phái người theo.

      Ân cười , "Ở thành tây mới mở quán cờ, Lão Thái Gia mỗi ngày đều tới đó cùng người khác đánh cờ, quán cờ đó cái gì cũng có, đồ ăn thức uống đầy đủ, người tới đó cũng đều là người quyền quý trong kinh thành, thiếu phu nhân người có thể yên tâm."

      Từ trước đến nay chưa nghe qua có dạng kì quán (quán đánh cờ) này "Có thể phái người thăm dò điều tra, quán cờ này là ai mở ?"

      "Nghe nói là một thương nhân từ vùng khác tới, ông chủ họ Phạm, ở kinh đô có căn cơ gì." Ân .

      Việc này nghe tới thực ra cũng có vấn đề gì, Tề Hoàn gật đầu "Ngày mai cùng Bạch Hủy theo ta về Tề gia chuyến."

      Ân cười đáp ứng.

      . . . . . .

      . . . . . .

      Sáng ngày thứ hai Linh Nguyệt đến Triệu gia, Tề Hoàn nghênh đón nàng vào phòng khách, hai người vài câu, đã thấy bóng dáng vội vã của Quan Lãng xuất trong tầm mắt, ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm Linh Nguyệt, cẩn thận từng li từng tí gọi tiếng, "Linh Nguyệt. . . . . ."

      "Ân, có chuyện gì sao?" Linh Nguyệt cúi đầu, lãnh đạm hỏi.

      Quan Lãng nhìn nàng chằm chằm, giống như tại sao nàng chợt trở nên khác thường như vậy, tiến lên phía trước vài bước, đưa tay muốn kéo nàng, "Nàng theo ta."

      Linh Nguyệt tránh khỏi tay của ," có gì thể nói cho người khác nghe, chàng có chuyện gì thì luôn tại đây ."

      "Linh Nguyệt" Quan Lãng bất đắc dĩ gọi tiếng, "Nàng đừng ép ta khiêng nàng ra ngoài."

      "Chàng dám." Linh Nguyệt tức giận ngẩng đầu, hốc mắt biết đã đỏ lên từ lúc nào.

      Quan Lãng lòng mềm nhũn, dắt tay nàng ra bên ngoài, tùy tiện cười ,"Dù sao biết sau này còn cơ hội gặp mặt , giờ chúng ta rõ hết mọi chuyện, sau này nàng gả chồng sinh con rồi, chừng còn có thể nhớ tới ta. . . . . ."

      Linh Nguyệt bị lời này của hắn chọc giận tới mức thiếu chút nữa khóc lên, cước đạp tới nói, "Quan Lãng, chàng là tên khốn kiếp"

      "Xem ra còn có thể tức giận, cũng phải sự trở nên giống như trước." Quan Lãng tránh chân của nàng đá tới, đột nhiên ôm hông nàng, nhảy cái lên nóc nhà, bao lâu đã biến mất trong tầm mắt mọi người.

      Tề Hoàn ra ngoài, kinh ngạc nhìn tới bóng dáng của hai người biến mất trước mắt, vội vàng quay đầu lại nhìn về phía tỳ nữ theo Linh Nguyệt, lại thấy tỳ nữ này giống như cái gì cũng thấy, chỉ lo cùng Trầm Hương chuyện.

      Triệu Ngôn Ngọc biết từ lúc nào đứng sau lưng nàng, khẽ cười tiếng, "Xem ra Quan Lãng tiến bộ ít a, đã biết lúc nào cần phải cứng rắn rồi."

      Tề Hoàn tức giận trợn mắt nhìn , "Huynh cho rằng ai cũng giống huynh sao?"

      "Huynh làm sao? Lúc ấy huynh đối với tiểu sư muội vẫn luôn là lấy lễ đón tiếp, chưa bao giờ vượt qua khuôn phép nửa phần." Triệu Ngôn Ngọc vẻ mặt vô tội, ôm hông Tề Hoàn vào trong nhà.

      Bạch Hủy cùng các tỳ nữ khác thức thời theo vào. "Là ai nửa đêm lẻn vào khuê phòng của muội? Huynh dám huynh có vượt qua khuôn phép?" Tề Hoàn buồn cười hỏi, sao lại có thể vô sỉ thế chứ? Cũng tới tình trạng như vậy rồi, còn dám là lấy lễ đón tiếp.

      Triệu Ngôn Ngọc cúi đầu hôn cái miệng nhắn của nàng, nụ hôn này xâm nhập thật sâu, Tề Hoàn khuôn mặt nhắn dần ửng hồng, hô hấp cũng trở nên dồn dập.

      "Huynh vào khuê phòng của muội vẫn được tính là rất quy củ nha." giọng , con mắt sắc mờ ám nhìn nàng.

      "Huynh nhiều nhất chính là lý do nha." Tề Hoàn đẩy ra, "Muội còn muốn tới Tề gia chuyến, huynh giờ ra ngoài sao?"

      Triệu Ngôn Ngọc tựa đầu vào vai nàng, "Hẳn là mấy ngày tới huynh thể bồi muội, giờ vốn tính toán hảo hảo theo muội, trở về làm gì chứ? Lão Thái Gia cũng có ở nhà."

      "Nhị thẩm cho người gọi muội trở về, có thể là có chuyện giao phó." Tề Hoàn cười , cũng hôn lên mặt nàng cái, "Huynh ở trong nhà chờ , chừng Quan Lãng cùng Linh Nguyệt rất nhanh trở lại."

      Bọn họ sao có thể trở lại nhanh như vậy, Triệu Ngôn Ngọc trong lòng thầm nghĩ.

      Sau khi dụ dỗ Triệu Ngôn Ngọc tới thư phòng, Tề Hoàn mới mang theo Ân cùng vài tỳ nữ tới Tề gia.

      Lộ trình từ Triệu gia đến Tề gia cũng xa lắm, gần nửa canh giờ đến nơi, khi Tề Hoàn tới, Uông thị ở trong nhà chờ nàng.

      "Ta chờ con tới thật lâu nha, con a, lập gia đình xong liền quên mất nhà mẹ đẻ." Uông thị cười với Tề Hoàn , mắt đem Ân cùng Bạch Hủy sau lưng nàng quan sát lần.

      Tề Hoàn cười nhạt, thi lễ nói, "Làm gì có chuyện đó, con đã sớm muốn trở lại thăm Nhị thẩm, chỉ là trong nhà quá nhiều việc chưa được."

      "Nha hoàn đắc lực bên cạnh con chính là quá ít, nếu làm sao có thể vội vàng bận rộn như vậy, đều tại ta, lúc ấy chưa chọn nha hoàn tốt cho con, Liễu Nhi làm việc có sai lầm gì ." Uông thị .

      Chuyện Tề Hoàn đem Liễu Nhi đuổi khỏi trang thực khiến Uông thị muộn phiền.

      "Nhị thẩm cố ý cho người gọi ta trở về, là có chuyện gì quan trọng sao?" Tề Hoàn hỏi, đổi đề tài, tránh cho Uông thị lại đưa nha hoàn cho nàng.

      "Còn phải là Kính đệ đệ của con, mấy ngày nay biết nghĩ cái gì, lại muốn học võ, còn nếu ta đáp ứng, nó đến thành Cẩm Châu tìm nhị tiểu thư, ngươi cũng phải biết, nhị tiểu thư đó là người ở góa, Kính nhi há có thể tùy tiện tìm nàng. . . . . ." Uông thị oán trách, "Kính nhi từ được giáo huấn thật tốt, huống chi ta chỉ là Nhị thẩm của nó, con là đại tỷ, nó có lẽ sẽ nghe lời khuyên của con, bằng con chuyện với nó một chút?"

      thực tế, Uông thị muốn đắc tội với Tề Như đứng vững ở Ngô gia, càng muốn về sau làm cho Lục thị oán giận, cho nên mới muốn để ý tới chuyện của Kính nhi.

      Tề Hoàn sao lại nhìn ra tâm tư của Uông thị, cười cười muốn thăm Kính đệ đệ.

      Uông thị chỉ ước nàng giải quyết chuyện phiền toái này sớm một chút, "Vậy con , ta còn phải nghe các quản báo cáo, thể cùng con."

      "Nhị thẩm đừng lo, người có việc cứ trước." Tề Hoàn .

      Tề Hoàn tới viện của Tề Kính, cùng với trước đây quả thật bất đồng, lần này khí chết chóc lan tỏa, trong khí cũng có vị thuốc nồng nặc, nghĩ đến hẳn là lời của nàng lần trước đã có tác dụng, Kính nhi đệ đã còn đối đãi với mình giống như ấm sắc thuốc rồi.

      Thu Nhạn cùng tiểu nha hoàn ở bậc cửa cúi đầu nhìn mũi giày, nghe được tiếng bước chân, ngẩng đầu lên, nhìn thấy người trước mắt là đại tiểu thư, thần sắc mặt vô cùng sửng sốt.

      "Đại thiếu gia đâu?" Tề Hoàn nhìn nàng, nhàn nhạt hỏi.

      "Đại tiểu thư" Thu Nhạn thần sắc mặt chuyển thành vui mừng, vội vàng đứng lên hành lễ, "Đại thiếu gia ở trong phòng đọc sách đã lâu, mời đại tiểu thư vào."

      Gần nửa năm gặp Tề Kính, Tề Hoàn thiếu chút nữa nhận ra thiếu niên trước mắt.

      Tề Kính vóc dáng cơ hồ cao như Tề Hoàn, chỉ là thân thể suy yếu, xem ra có chút gầy gò ốm yếu, sắc mặt giống như là thiếu máu, chỉ là so với trước kia đã tốt hơn nhiều.

      Nhìn ngũ quan Tề Kính có bảy phần tương tự với Tề Chính Khuông, trong lòng khỏi có loại cảm giác khác thường, nhớ tới Thành đệ đệ.

      "Đại tỷ tỷ." Tề Kính nhìn thấy Tề Hoàn, mặt thoáng qua tia chần chừ, thả bút lông bút lông trong tay, cung kính thi lễ với nàng.

      Tề Hoàn trong lòng hơi ngạc nhiên, mặt là nhàn nhạt mỉm cười,"Nghe đệ muốn đến thành Cẩm Châu?"

      "Đệ cầu xin Nhị thẩm tìm cho đệ võ sư, đệ nghĩ muốn học võ công, Nhị thẩm đáp ứng, đệ đành tự mình nghĩ cách, cũng chỉ có thể tìm Nhị tỷ tỷ." Tề Kính .

      "Đệ học võ công làm chi?" Tề Hoàn hỏi.

      Tề Kính , "Cường thân kiện thể."

      Tề Hoàn nhìn chăm chú vào đệ đệ khác mẹ này, phát hắn hoàn toàn khác so với trước kia, tựa hồ còn thấy tính cách càn rở ngang ngược của tiểu bá vương, Tề Kính hiện tại lại có cảm giác chững chạc, trầm ổn đúng với tuổi.

      "Đệ qua đây ngồi xuống một lát." Tề Hoàn tới bên cạnh bàn, ý bảo Tề Kính cùng ngồi xuống.

      Tề Kính do dự, ngồi đối diện với Tề Hoàn.

      "Đệ muốn tìm sư phụ học võ công, muốn thân thể trở nên cường tráng, đây là ý tưởng rất tốt, chỉ là thân thể đệ chưa chắc có thể chống đỡ được, đưa tay đây." Tề Hoàn nhàn nhạt mở miệng.

      Tề Kính vươn tay, đôi mắt sắc bén bình tĩnh nhìn Tề Hoàn. "Thân thể của đệ trước đây đã bị đả thương căn cơ, chỉ hai năm mà muốn khôi phục thật dễ dàng, nhưng nếu đệ thực sự muốn học võ công, tỷ thay đệ tìm sư phụ, về phần thành Cẩm Châu. . . .. . Tình trạng thân thể đệ như vậy, chưa thích hợp đường xa, có chuyện gì, đệ viết thư cho Nhị tỉ tỉ là được." Tề Hoàn thu tay lại, phát mạch tượng của Tề Kính so với trước kia đã vững vàng hơn rất nhiều, xem ra đơn thuốc nàng kê trước kia vẫn có hiệu quả.

      nghĩ tới Tề Hoàn sảng khoái đáp ứng tìm cho mình tìm Võ Sư như vậy, Tề Kính có chút ngạc nhiên.

      "Tiên sinh gần đây dạy đệ học sách gì?" Tề Hoàn dịu dàng hỏi.

      Tề Kính rất nhanh lấy lại tinh thần, cúi đầu trả lời tất cả các câu hỏi của nàng.

      Thời gian trôi qua rất nhanh, Tề Hoàn dặn dò Thu Nhạn hầu hạ đại thiếu gia thật tốt, liền dẫn Ân tới cáo từ Uông thị.

      Tề Kính ngơ ngác nhìn bóng lưng Tề Hoàn biến mất trước cửa. Lúc trở về, Uông thị lấy danh nghĩa giúp Lục thị chăm sóc Tề Hoàn, lại tặng cho Tề Hoàn hai người mỹ tỳ, lý do hoa mỹ là lo lắng bên cạnh Tề Hoàn bên cạnh có quá ít nha hoàn có thể sai bảo.

      Tề Hoàn nhìn hai mỹ tỳ mặt mày thanh tú chút, nghĩ thầm đây cũng là nha hoàn nhị thúc coi trọng, cho nên Nhị thẩm mới vội vàng vội vàng đem tặng cho nàng thôi.

      Nàng cười đem hai tỳ nữ thu nhận.

      "Ân , thời gian còn sớm, chúng ta tới kì quán xem chút ." Tề Hoàn nhìn phía tây chìm trong ánh chiều tà, chợt nói với Ân .

      Xe ngựa hướng Thành Tây tới.

      Hai nha hoàn Uông thị đưa nàng tuổi cũng , ít nhất cũng mười bảy mười tám tuổi, hai người ngồi ở góc xe ngựa, cẩn thận quan sát Tề Hoàn từng li từng tí.

      Bạch Hủy lạnh lùng nhìn họ. Đến kì quán, Tề Hoàn phát kì quán này so với nàng tưởng tượng còn lộ vẻ phồn hoa hơn, bất kể là cách bài trí bên trong hay bên ngoài đều nhàn nhạt lộ ra cỗ u nhã yên tĩnh, chẳng trách hấp dẫn nhiều người như vậy.

      Tề Hoàn xuống xe, chỉ đứng ở ngoài cửa nhìn, phát rất nhiều đại lão gia đều mang tỳ nữ nha hoàn tiến vào, bên hầu hạ.

      "Lão Thái Gia bình thường đều ở lầu." Ân .

      "Lão Thái Gia bên cạnh có ai hầu hạ?" Tề Hoàn hỏi.

      Ân , "Là gã sai vặt."

      Tề Hoàn cười cười, "Chúng ta trở về thôi."

      Thời điểm trở lại Triệu gia, sắc trời đã trở nên u ám, Linh Nguyệt cũng trở về trong cung, Quan Lãng tâm tình tệ cùng Triệu Ngôn Ngọc chuyện, trong sảnh còn có Triệu phu nhân.

      Nhìn thấy hai nha hoàn xa lạ theo sau lưng Tề Hoàn, Quan Lãng cười sang sảng, nhìn có chút hả hê nhìn về phía Triệu Ngôn Ngọc.

      " giờ biết Lão Thái Gia thích tới kì quán, bên cạnh lại có nha hoàn đắc lực hầu hạ, hai người này là ta thu nhận từ chỗ Nhị thẩm, đối với kỳ nghệ cũng thông hiểu đôi chút, lại có học qua vài chữ, ta muốn để Lão Thái Gia đưa cùng, sau này Lão Thái Gia đến kì quán, bên cạnh cũng có người hầu hạ." Tề Hoàn cười , quay đầu lại nhìn hai nha hoàn này cái.

      Triệu phu nhân nghe vậy, mặt mày hớn hở , "Con thật chu đáo, ta mấy ngày nay cũng suy nghĩ có nên tìm cho Lão Thái Gia hai nha hoàn hay , nghĩ tới con suy tính tới việc này, vừa đúng, Lão Thái Gia vừa trở về lâu, ta cùng con tới đó một chút."

      Triệu Ngôn Ngọc ho tiếng, nghĩ thầm A Hoàn chiêu này hẳn là học được từ chỗ mẫu thân, chẳng những tra được hành tung của Lão Thái Gia, còn biết được người thích cái gì, nếu như hai nha hoàn này hiểu kỳ nghệ, Lão Thái Gia khẳng định rất cao hứng thu nhận.

      Tề Hoàn theo Triệu phu nhân tới Đức Viên, đúng lúc Triệu lão thái gia và lão phu nhân đều ở đây, Lão Thái Gia nghe Tề Hoàn , mắt nhìn hai nha hoàn thanh tú "Các ngươi hiểu kỳ nghệ?"

      Hai nha hoàn gật đầu cái, ngay từ lúc đường trở về Triệu gia, Tề Hoàn cho bọn họ rồi, chỉ cần hầu hạ Lão Thái Gia thật tốt, cũng bạc đãi họ, họ lúc ở Tề gia đã nghe tới danh tiếng của Tề gia đại tiểu thư, dĩ nhiên là dám phản kháng, nhất nhất thuận theo.

      Lão phu nhân nhìn Triệu phu nhân, ánh mắt cơ hồ muốn đem bà nuốt sống, cho là hai người nha hoàn này là Triệu phu nhân xúi giục Tề Hoàn đưa tới.

      Lão Thái Gia cười rất hài lòng, tự mình lần nữa ban tên cho hai nha hoàn, để cho các nàng về sau ở thư phòng hầu hạ hắn. Căn bản cho lão phu nhân cơ hội ra nửa câu cho phép, chuyện này cứ quyết định như vậy.

      ra Lão Thái Gia phải biết con dâu cùng cháu dâu có tư tâm, chỉ là cũng muốn mượn chuyện này nhắc nhở bạn già của mình, luôn tìm cho nhi tử cháu chắt nha hoàn theo thật ngột ngạt, cuối cùng người tổn thương lại chính là bà, bà muốn nha hoàn trẻ tuổi dung mạo tú lệ đến gần ông, chẳng lẽ con dâu cùng cháu dâu bà lại thích trượng phu của mình nạp thiếp?

      Tuổi càng lớn, đầu óc cũng càng hồ đồ rồi.

      Mấy ngày kế tiếp, lão phu nhân rốt cuộc rảnh bận tâm chuyện của Triệu Ngôn Ngọc bên này, mỗi ngày chỉ nghĩ biện pháp đuổi hai nha hoàn này , bất quá Lão Thái Gia mỗi ngày đều mang theo họ đến kì quán, căn bản cho lão phu nhân bất cứ cơ hội nào.

      Triệu phu nhân mấy ngày nay tâm tình đặc biệt tốt, nói với Tề Hoàn, "Con xem , nếu còn tiếp tục như vậy, lão phu nhân nhất định phải rời khỏi kinh đô, tiếp tục ở lại chỗ này."

      Nếu có thể khiến lão phu nhân rời kinh đô, vậy chuyện tốt.

      Tề Hoàn cho là ít nhất còn phải qua gần nửa năm nữa phu nhân mới có thể về với các lão gia, nghĩ tới xảy ra chuyện này khiến lão phu nhân thể rời trước thời hạn.

      Thời điểm lão phu nhân vội vàng đối phó với hai nha hoàn, Thiệu Tịnh Trúc tự ý thông qua đồng ý của nàng liền chạy đến thư phòng của Triệu Ngôn Ngọc, còn cố ý chọn quần áo mới, là kiểu dáng bình thường Tề Hoàn rất thích, nhìn từ xa cũng có mấy phần giống như Tề Hoàn.

      Bởi vì nghĩ tới quan hệ họ hàng thân thích, Triệu Ngôn Ngọc trực tiếp đuổi nàng ra ngoài, chỉ là nghĩ tới sau khi nàng vào thư phòng sẽ trực tiếp cởi xiêm áo câu dẫn .

      Cuối cùng, bị Triệu Ngôn Ngọc đánh chưởng khiến nàng bay thẳng ra ngoài, Thiệu Tịnh Trúc bị hung hăng đánh ngã thềm đá ngoài thư phòng, người hầu vẩy nước quét nhà cùng ma ma, nha hoàn ở bên ngoài đều chứng kiến rõ ràng.

      Thiệu Tịnh Trúc là họ hàng bên nhà mẹ của lão phu nhân, giờ làm ra chuyện thương phong bại đức như vậy, dĩ nhiên là tổn hại đến mặt mũi của lão phu nhân, vì vậy, lão phu nhân đem Thiệu Tịnh Trúc dạy dỗ trận, sau đó liền đem người đưa .

      Vốn còn muốn lấy cớ bảo toàn danh tiếng của Thiệu Tịnh Trúc làm lý do khiến Triệu Ngôn Ngọc nạp nàng làm thiếp, nhưng nhìn đến sắc mặt trầm của trượng phu cùng nhi tử và con dâu, lão phu nhân đành phải thôi, cũng quyết định tháng sau trở về nhà của trưởng tử.

      Triệu phu nhân ở trong lòng hô to giải phóng, Tề Hoàn cũng thở phào nhõm.
      tart_trung, susu, duyenktn15 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 226: Chiến tranh bắt đầu
      Edit – Beta: Tiểu Đông Tà

      Kỳ lấy tính tình của Thiệu Tịnh Trúc, nếu như phải là có biện pháp, nàng làm được chuyện tình khác người như vậy, bất kể nàng làm cái gì, Triệu Ngôn Ngọc trong mắt đều có nàng, nàng cuối cùng thể làm gì khác hơn là làm như vậy, nhưng nghĩ. . . . . .

      Sau khi Thiệu Tịnh Trúc bị đuổi về Thiệu gia, Triệu lão phu nhân hề đưa nha hoàn ở bên cạnh cho Triệu Ngôn Ngọc giống như trước đây nữa, cũng phải bà tỉnh ngộ là làm như vậy kéo dài khoảng cách của mình cùng cháu dâu, mà là bà cảm thấy nhìn lầm người, nếu như phải là Thiệu Tịnh Trúc, bà làm sao mất thể diện, nghĩ tới Thiệu Tịnh Trúc bình thường ôn thuận khéo léo lại dám làm ra chuyện như vậy.

      Càng nghĩ tới tôn tử cũng để lại chút mặt mũi cho nàng, cứ như vậy đuổi Tĩnh Trúc ra khỏi thư phòng.

      Theo ý bànam nhân đều chống cự nổi hấp dẫn, huống chi Thiệu Tịnh Trúc thấy thế nào đều là đại mỹ nhân, cũng chủ động ôm ấp thương rồi, lại vẫn thờ ơ...

      Nghĩ đến điểm này, lão phu nhân giận đến mức ăn cháo tổ yến thích nhất nuốt cũng trôi, nặng nề để lên bàn, phân phó nha hoàn dọn dẹp hành lý.

      Thời gian trôi qua rất nhanh, Triệu gia hai vị lão nhân gia rốt cuộc liền rời kinh đô, chỉ là trước khi , lão phu nhân còn náo loạn trận, cho phép Lão Thái Gia mang theo hai nha hoàn này cùng, chỉ là thông qua nửa tháng nay ở cùng, Lão Thái Gia đối với hai nha hoàn này vô cùng thích, hẳn là chịu đáp ứng cầu của lão phu nhân.

      Cuối cùng lúc rời , lão phu nhân là mang bộ mặt sa sầm, đối với Triệu phu nhân cùng Tề Hoàn sắc mặt có nửa điểm tốt.

      Mà bên kia, đội ngũ hòa thân cùng Linh Nguyệt từ kinh đô lên đường, Lục hoàng tử hộ tống Linh Nguyệt xuất giá, Đông Hồ sứ đoàn cũng đồng thời rời kinh đô.

      Về phần Quan Lãng. . . . . . Dĩ nhiên là dịch dung ở trong đội ngũ hòa thân.

      Triệu Ngôn Ngọc mỗi ngày trừ giờ mão, đều ở nhà cùng với Tề Hoàn, đến tiệm thuốc của Quan Gia cũng rất ít, những ngày sau này vô cùng thanh nhàn.

      "Xem ra huynh chút cũng lo lắng đại sư huynh đến Đông Hồ có thất bại hay a." Tề Hoàn đẩy cửa thư phòng vào, nhìn thấy Triệu Ngôn Ngọc thân mình đánh cờ, nhịn được bật cười.

      " giờ phải ở tiệm thuốc của Quan Gia sao? Như thế nào lại xuất ở Đông Hồ, tiểu sư muội, muội hồ đồ." Triệu Ngôn Ngọc vẫy vẫy tay với nàng, đôi mắt sắc trong suốt rực rỡ, mang theo nụ cười thản nhiên.

      Tề Hoàn tới, thay trà nguội bàn cho , "Dạ, là muội sai, nhưng huynh có phải quá yên tâm hay ?"

      Triệu Ngôn Ngọc kéo nàng ngồi vào đùi của mình, đem cằm tựa vào bả vai nàng, "Chúng ta tận lực, giờ chỉ có thể mặc cho số phận."

      "Huynh mặc cho số phận? Vậy trước kia huynh nên cái gì cũng làm." Tề Hoàn cười .

      "Cái gì cũng làm, Quan Lãng phát điên." Triệu Ngôn Ngọc cười , tay đặt ở ngang hông Tề Hoàn từ từ lên sờ, "Tin tưởng Quan Lãng , bọn họ bình an trở về."

      Tề Hoàn đè lại tay an phận của , "Hoàng thượng có thể hoài nghi các huynh hay ?"

      Triệu Ngôn Ngọc cười , "Tiệm thuốc của Quan Gia bên kia có người của Hoàng thượng nhìn chằm chằm, huynh đây mấy ngày vội vàng chuyện Giang Tây phủ, lại có thời gian suy nghĩ cái khác?"

      "Chỉ cần hoàng thượng nghi ngờ chúng ta, tin tưởng Linh Nguyệt bị Đông Hồ vương tử sát hại, vậy chúng ta coi như là thành công." Tề Hoàn .

      "Còn có Lục hoàng tử ở đây, muội nên lo lắng." Triệu Ngôn Ngọc xoay nàng quay lại, cầm mặt của nàng hôn mấy cái, "Tiểu sư muội, mấy ngày nay luôn lo lắng chuyện của người khác, chúng ta tự chuyện của chúng ta thôi."

      Tề Hoàn cười chống đỡ lại mặt của , "Nơi này là thư phòng"

      Nàng cùng Triệu Ngôn Ngọc thành thân sắp nửa năm rồi, nhưng bụng của nàng vẫn như cũ có tin tức, nghĩ đến điểm này, nàng có chút lo lắng, biết cùng việc nàng trọng sinh có quan hệ hay .

      ra coi như là thư phòng cũng liên quan. . . . . . Triệu Ngôn Ngọc ở trong lòng nghĩ, nhưng mà biết da mặt nàng mỏng, nhất định là muốn, "Vậy chúng ta liền trở về phòng"

      . . . . . .

      . . . . . .



      Bên kia, đội ngũ hòa thân sắp tới trạm dịch ở Đại Chu biên cương dừng lại chợt có mười mấy người áo đen lẻn vào trạm dịch, cố cướp Linh Nguyệt Quận chúa.

      Những người áo đen này vừa nhìn chính là người Đại Chu, thậm chí còn lớn tiếng kêu muốn đem Linh Nguyệt Quận chúa mang về, thể đến Đông Hồ quốc.

      Thị vệ hộ tống Linh Nguyệt hòa thân lại biết vì sao toàn thân vô lực, căn bản cách nào chống cự với mấy người áo đen này, chỉ có Quan Lãng dịch dung thành thị vệ cùng Lục hoàng tử bởi vì dùng bữa tối ở trạm dịch, cho nên cũng trúng độc.

      Người áo đen võ công cao cường, Quan Lãng cùng Lục hoàng tử lấy địch năm, còn chưa có đánh lui được mấy người áo đen, lại tới nhóm người Đông Hồ, cũng là tới vì Linh Nguyệt Quận chúa.

      "Đây là người của ngươi sao?" Quan Lãng cùng Lục hoàng tử đưa lưng về phía nhau, hạ thấp giọng hỏi.

      " phải" Lục hoàng tử trầm giọng trả lời, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm hai nhóm người áo đen này, nhóm người Đông Hồ xuất là quỷ dị.

      Quan Lãng đôi mắt sắc lạnh lùng, từ bên hông lấy ra ngọn lửa thuốc, ngón tay búng cái, ngọn lửa thuốc trung nổ tung.

      Linh Nguyệt cùng nữ tử khác dáng dấp rất giống nàng núp trong phòng, hai mặt nhìn nhau, lo lắng tình huống bên ngoài.

      Đúng lúc này, lại xuất hơn mười người, dưới che chở của bọn , Lục hoàng tử cùng Quan Lãng mang theo Linh Nguyệt Quận chúa an toàn rời , tới phủ của tướng quân trấn thủ biên cương, xuất động binh lính biên cương rốt cuộc đánh lui hai nhóm người này, còn bắt mấy người Đại Chu cùng người Đông Hồ.

      Chỉ là còn chưa kịp thẩm vấn, mấy người này ngậm túi chất độc giấu ở trong miệng, uống thuốc độc bỏ mình.

      "Tại sao lại xuất người Đông Hồ?" Linh Nguyệt nhìn trang phục những người Đông Hồ, nhịn sợ hãi trong lòng, nhìn về phía Lục hoàng tử.

      Lục hoàng tử lạnh lùng , "Người Đông Hồ chưa chắc chính là Đông Hồ phái tới, người Đại Chu cũng chưa hẳn là Đại Chu phái tới, chuyện này cổ quái, bất kể như thế nào, trước hãy vào Đông Hồ quốc rồi mới ."

      Yến tướng quân trấn thủ biên cương Yến tướng quân , "Ngày mai bản tướng điểm ra 100 binh lính tinh hộ tống Lục hoàng tử đến Đông Hồ."

      Lục hoàng tử có cự tuyệt, bởi vì cảm thấy chuyện này so với tưởng tượng trước kia còn quỷ dị hơn.

      Những người Đông Hồ này. . . . . . Có phải là hoàng thượng phái tới hay ?

      , , phụ hoàng là người tinh minh, sao có thể nghĩ ra loại phương pháp xử lí có thể nhìn thấu thế này, đến tột cùng là người nào? Người này mục đích là gì? Là khơi dậy chiến tranh giữa hai nước sao?

      Hay là trong triều đình có người giở trò quỷ?

      Xem ra trở về phải điều tra tìm hiểu mới được.

      Hôm sau, đội ngũ hòa thân rốt cuộc cũng rời khỏi biên cương, bao lâu liền tiến vào lãnh thổ Đông Hồ quốc, dân Đông Hồ biết tin tức hòa thân, cho nên đối với Linh Nguyệt Quận chúa đến cũng hết sức cao hứng, cho là quan hệ hữu nghị với Đại Chu triều có nhiều ích lợi.

      Đông Hồ vương tử tự mình nghênh đón Lục hoàng tử bọn họ, chỉ là mặt hắn tựa hồ thấy được nhiều nụ cười vui vẻ.

      Sau khi Linh Nguyệt tiến vào Đông Hồ quốc, vẫn lấy khăn che mặt, chưa từng lộ ra khuôn mặt .

      Qua ba ngày, là ngày thành hôn của Đông Hồ vương tử cùng Linh Nguyệt.

      Theo tập tục của Đông Hồ quốc, Linh Nguyệt cùng Đông Hồ vương tử cử hành đại lễ thành hôn, sau đó liền đuổi về tân phòng.

      bao lâu, thị nữ của hồi môn hét rầm lên, Linh Nguyệt Quận chúa mặc lễ phục của Đông Hồ sau khi ăn bánh ngọt tỳ nữ đưa tới, toàn thân tím bầm, khí đoạn bỏ mình.

      Đông Hồ vương tử chỉ vào thị nữ hãm hại thê tử Linh Nguyệt tân hôn của .

      Đại Chu sứ đoàn tố cáo người Đông Hồ hại chết Quận chúa bọn họ.

      Trong khoảng thời gian ngắn, cả vương đình Đông Hồ rối loạn lên, rồi sau đó qua kiểm chứng, ra Linh Nguyệt trước khi chết ăn đồ thị thiếp của Đông Hồ vương tử làm rồi cho người đưa tới, là thị thiếp của hại chết Linh Nguyệt Quận chúa.

      "Hòa thân vô tâm như thế, cần gì phải giả bộ, nửa đường đánh lén bỏ , giờ còn tính toán hại chết Quận chúa của chúng ta, người Đông Hồ thành ý như thế, Đại Chu ta quyết để yên." Đại Chu sứ đoàn Lý đại nhân nổi giận hỏi trách nhiệm vua, định ngày rời Đông Hồ quốc.

      Đông Hồ vương tử biết lần này là bị tính toán, liền cho người giam lỏng Đại Chu sứ đoàn cùng Lục hoàng tử, nghĩ thầm dù sao cũng là muốn khai chiến, bằng trước hết giết những người này, còn có Đại Chu hoàng tử, cũng là hợp tính toán lúc trước của .

      Ai ngờ, chưa bắt Lục hoàng tử thành công, trăm binh lính tinh lớn tiếng doạ người, che chở Lục hoàng tử rời Đông Hồ quốc.

      Sau khi Lục hoàng tử tiến vào Đại Chu biên cương, lập tức cầu người Đông Hồ thả Đại Chu sứ đoàn, nếu thiết kỵ của Đại Chu đạp bằng cả Đông Hồ quốc.

      Chỉ là Đông Hồ vương tử cũng có bị uy hiếp, mà lại sát hại tất cả mọi người của Đại Chu sứ đoàn, cũng đem đầu người đầu treo ở cửa thành.

      Ai cũng phát ra trong đội ngũ hòa thân của Đại Chu thiếu tên thị vệ cùng tỳ nữ, càng phát ra người chết trong tân phòng Quận chúa cuối cùng chỉ là bị hai người Đông Hồ mang .

      Hòa thân lần này vốn vì hòa bình, mà là vì chiến tranh.

      Chỉ là cần lý do chiến tranh hợp lý, đây chẳng qua là thánh thượng che giấu dã tâm hư vinh mà thôi.

      Hiển nhiên, người Đông Hồ lần này căn bản nắm quyền chủ động trong tay, muốn tính toán người khác, ngược lại bị người khác tính toán.

      Chuyện này rất nhanh liền truyền về kinh đô, hoàng thượng nghe vậy giận dữ, phái vạn binh tiếp viện biên cương, lấy danh Đông Hồ quốc vô tâm sát hại Đại Chu Quận chúa, khởi xướng chiến tranh với Đông Hồ quốc.

      Tất cả dân chúng Đại Chu biết được Quận chúa bọn họ mới đến Đông Hồ quốc liền bị hại chết, càng thêm sinh lòng tức giận, đối với người Đông Hồ hận thấu xương.

      Khởi xướng chiến tranh với Đông Hồ quốc vốn chính là ý nguyện của hoàng thượng, nhưng ông phát quá trình này cùng ông an bài giống nhau, trong lòng dĩ nhiên là mất hứng, cho nên mấy ngày nay thường kêu Triệu Ngôn Ngọc tiến cung hỏi.

      Mặc dù cái gì cũng hỏi ra, nhưng có nghĩa là hoàng thượng cái gì cũng biết.

      Cuối cùng vẫn là lời mơ hồ mà đáp ứng bỏ qua chuyện này, hi vọng vị thị vệ cùng tỳ nữ biến mất tự giải quyết cho tốt.

      Triệu Ngôn Ngọc biết hoàng thượng đây là ý gì, dù sao người trong thiên hạ đều cho rằng Linh Nguyệt Quận chúa chết ở Đông Hồ quốc, nếu như lại đem Linh Nguyệt Quận chúa tìm trở về, lý do Đại Chu tấn công Đông Hồ bị người trong thiên hạ chất vấn, giờ dứt khoát nhắm mắt mở mắt, chẳng những có thể kích thích sĩ khí binh lính biên cương, mà còn làm cho đệ nhất thiên hạ Quan gia trang về sau đối với triều đình trung thành tận tâm.

      Đây là chuyện mũi tên trúng hai đích, ông là Hoàng đế, ông phải cao vọng.

      " biết đại sư huynh cùng Linh Nguyệt đâu, tháng trôi qua, chút tin tức cũng có." Tề Hoàn biết chiến tranh hai nước kết thúc rất nhanh, Đông Hồ căn bản phải là đối thủ của Đại Chu, cho nên cũng lo lắng chiến , nàng chỉ lo lắng Quan Lãng cùng Linh Nguyệt có tin tức.

      Triệu Ngôn Ngọc an ủi nàng, "Đừng lo lắng, chừng rất nhanh có tin tức."

      Như thế qua nửa tháng, rốt cuộc mới nhận được tin tức của Quan Lãng, ra bọn họ Đại Nguyệt quốc lại gặp Vương Đại Bảo, hai người cũng bình an vô .

      Đồng thời, Triệu Ngôn Ngọc được bổ nhiệm làm đại thần An Nam Phủ Đài, lâu nữa phải rời kinh đô đến An Nam nhậm chức.

      Kỳ thực cũng biết, trong cung quảng hằng bây giờ ai cũng bận, nhiều người edit hay beta được tiếp nữa. Tà thực cố hết sức làm truyện này rồi, hy vọng mọi người đừng trách. Hơn nữa, giờ Tà lại làm bộ này mình nên post đều được, có rảnh lúc nào Tà đều làm lúc ấy. Cảm ơn mọi người ủng hộ. Nếu có chỗ nào edit hay beta chuẩn về truyện, xin mọi người cứ comment nhắc nhở, bận rộn nên Tà làm cũng chuẩn lắm. Nhân tiện, chúc mừng năm mới mọi người nha. ^^
      tart_trung, susu, duyenktn14 others thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 227: Lãnh đạm với Lục gia
      Edit: Phong Linh
      Beta: Tiểu Đông Tà

      Chuyến An Nam này, tối thiểu cũng phải lưu lại 2 năm, Triệu Ngôn Ngọc dĩ nhiên là muốn dẫn Tề Hoàn cùng , chỉ là Tề Hoàn sợ người bên ngoài bàn tán về nàng, thấy nàng ở nhà hầu hạ cha mẹ chồng là chuyện bất hiếu.

      Về điểm này, Triệu phu nhân cảm thấy hoàn toàn có vấn đề gì, nàng nói Tề Hoàn cứ yên tâm theo Triệu Ngôn Ngọc An Nam, thế nào lại có đạo lý bắt hai phu thê chia cách.

      Tề Hoàn rất cảm động, nếu là người khác chừng sẽ vội vàng cho nhi tử nạp thiếp, sau đó lưu nàng dâu lại bên cạnh tận hiếu, để nhi tử mang theo thiếp thất rồi.

      Chỉ là, coi như Triệu phu nhân đồng ý, Triệu Ngôn Ngọc cũng để Tề Hoàn ở lại kinh đô, sao có thể chịu cùng nàng tách biệt hai năm.

      Trước khi , Tề Hoàn sai Ân tìm vị võ Sư đáng tin, nàng muốn tìm thông qua Uông thị, Uông thị này ngoài mặt thì nhiệt tình sảng khoái, thực tế nội tâm mọn, khó có thể đối tốt với bọn họ, năm ngoái hai di nương phạm sai lầm, khiến nàng hả hê hồi lâu.

      Ân tìm được võ sư lúc trước làm việc ở Quan gia trang, ông rất sảng khoái mà đáp đáp ứng, sau khi gặp Tề Kính, là chỉ có thể làm Tề Kính thân thể cường tráng hơn một chút, về phương diện võ thuật khó có thể thành cao cường.

      Điều này Tề Hoàn sớm ngờ tới, cũng cảm thấy thất vọng. Còn phải hoàng cung chuyến, là Thái hậu muốn nàng vào cung.

      Kể từ sau khi Linh Nguyệt xuất giá, Tề Hoàn chưa hề tiến cung, nàng lo lắng bị Thái hậu hỏi ra dấu vết.

      Đến Thọ Khang cung, Tề Hoàn vừa hành lễ với Thái hậu, liền bị Thái hậu lôi kéo đến bên cạnh chuyện.

      ". . . . . . Linh Nguyệt rồi, con cũng vào cung, ai gia cũng biết tìm ai chuyện, giờ con lại muốn theo tiểu Triệu đại nhân An Nam, cũng biết lần sau vào cung, ai gia còn ở đó hay " Thái hậu vẻ mặt xuống thấp, trong lời tang thương nhiều thêm mấy phần.

      Tề Hoàn vội vàng an ủi, "Người nhất định là sống lâu trăm tuổi, ngàn vạn lần được những lời như vậy a."

      Thái hậu than tiếng, "Ai gia trong lòng nghĩ đến Linh Nguyệt, cảm thấy khó chịu, trong lòng ai gia tự hiểu, là ai gia có lỗi với đứa bé kia, Đông Hồ là nước , vừa cầu hôn Linh Nguyệt còn đem nàng sát hại, ai gia hận được róc xương lóc thịt bọn chúng."

      Hoàng thượng muốn đem Linh Nguyệt gả Đông Hồ, thái hậu nương nương muốn ngăn cản tuyệt đối có vấn đề, chỉ là hoàng thượng là nhi tử của bà, vì nghiệp lớn của nhi tử, bà đành phải hy sinh Linh Nguyệt thôi.

      "Linh Nguyệt trời có linh thiêng, biết người nhớ nàng như vậy, nhất định hết sức cảm động." Tề Hoàn giọng .

      "Nhưng ai gia cái này là tâm ý trong lòng. .. . . . Cảm giác Linh Nguyệt tựa hồ cũng chưa qua đời." Thái hậu ánh mắt ôn hòa nhìn Tề Hoàn, "Con , đây rốt cuộc là ai gia chấp niệm mà thành, hay Linh Nguyệt sự chết?"

      Tề Hoàn trong lòng cả kinh, lời này là thử dò xét nàng sao? Thái hậu biết nàng cùng Quan Lãng có quan hệ, cũng biết Linh Nguyệt Quan Lãng, cho nên lần này Linh Nguyệt chết, Thái hậu hẳn hoài nghi Quan Lãng.

      Nàng biết Thái hậu là lòng quý Linh Nguyệt, nhưng có số việc phải lừa gạt cả đời.

      "Cả sứ đoàn cũng chết trong tay người Đông Hồ, Lục hoàng tử vất vả mới có thể trốn ra được, Linh Nguyệt chỉ là nữ tử yếu đuối. . . . . . Sao có thể chạy thoát được số trời." xong, Tề Hoàn khóe mắt rơi xuống hai giọt lệ trong suốt, mặt đầy vẻ bi thương.

      Thái hậu ngẩn ra, đúng vậy a, người Đông Hồ tới cả sứ đoàn cũng dám giết, chi tới Linh Nguyệt chỉ là một tiểu thư nhỏ bé, là bàsuy nghĩ quá nhiều, chỉ có bi ai trong lòng, nếp nhăn mặt giống như cũng sâu hơn mấy phần, xem ra trong nháy mắt đã già vài tuổi, "Là ai gia vọng tưởng rồi."

      Tề Hoàn lấy khăn lụa ra lau khóe mắt, "Linh Nguyệt bị chết oan uổng, binh lính Đại Chu ta nhất định thay nàng lấy lại công đạo, Thái hậu cần quá mức thương tâm."

      "Sao có thể thương tâm, ai gia cũng xem như là nhìn nó lớn lên từ nhỏ." Thái hậu mắt ươn ướt, hối hận ban đầu nên đáp ứng cửa hôn này.

      "Thái hậu nương nương. . . . . ." Tề Hoàn khổ sở nhìn nàng, "Linh Nguyệt nếu biết người vì nàng thương tâm như vậy, trong lòng khẳng định cũng dễ chịu, bảo nàng làm sao nhắm mắt đây?"

      "Con phải, ngày mai bồi ai gia Hộ Quốc tự chuyến, ai gia cũng nên vì Linh Nguyệt cúng bái hành lễ." Thái hậu .

       Tề Hoàn giọng đáp phải. Tiếp đó, Thái hậu về chuyện Tề Hoàn muốn An Nam.

      "Tổ phụ con cũng đã lớn tuổi rồi, còn thích đến nơi đó, An Nam này dù sao cũng chỉ là ngoại tộc, con gặp ông ấy, cần phải thay ai gia dặn dò mấy câu, dặn ông ấy hảo hảo bảo trọng thân thể." Thái hậu .

      Chỉ cần tổ phụ có len lén uống rượu, Tề Hoàn cảm thấy rất tốt rồi, "Dạ, thái hậu nương nương."

      lát, Thái hậu có vẻ mỏi mệt. Tề Hoàn liền đứng dậy cáo lui.

      Từ Thọ Khang cung ra ngoài, Tề Hoàn liền bị cung nữ đã sớm chờ ở ngoài mời tới tẩm cung của Lục Hiền phi, kể từ lần Lục lão thái gia tới kinh đô chuyến, vào cung chuyện cùng Lục Hiền phi, Lục Hiền phi với Tề Hoàn thái độ liền phai nhạt rất nhiều nếu phải thái hậu nương nương đối với Tề Hoàn sủng ái có thừa, Lục Hiền phi đoán chừng thèm nhìn tới Tề Hoàn.

      tới Cửu Hoa cung, Tề Hoàn theo cung nữ vào nội điện, chưa đến gần, đã nghe được thanh của Thất hoàng tử ở bên trong truyền đến.
      "Nương nương, Triệu thiếu phu nhân tới." đợi Tề Hoàn nghe bên trong gì, cung nữ dẫn đường trước mặt mở miệng . Bên trong giọng nhất thời dừng lại, Lục Hiền phi thanh nhàn nhạt truyền ra, "Vào ."

      Tề Hoàn vào, cỗ hương hoa nhàn nhạt phiêu đãng trong khí, cạnh cửa bày vài bồn hoa tươi, làm trong điện thêm mấy phần sức sống.
      "Hiền phi nương nương." Tề Hoàn khom gối thi lễ cái, mắt nhanh xẹt qua lục Hiền phi nửa nằm ở giường êm. Lại thấy sắc mặt bà hơi kém chút, sắc môi trắng nhạt, làm như mang bệnh.
      " cần đa lễ, ngồi xuống chuyện." Lục Hiền phi , sau đó để Thất hoàng tử xuống trước.
      Tề Hoàn lúc này mới phát ra Thất hoàng tử cao hơn ít, mặt mày non nớt cũng thấy rồi, trở nên ổn trọng hơn rất nhiều, ánh mắt nhìn về phía Tề Hoàn tràn ngập sự tìm tòi nghiên cứu.
      Mới chín tuổi mà thôi. . . . . . Tề Hoàn trong lòng thầm nghĩ, người lớn lên trong cung tâm tư so với người khác vẫn sâu hơn một chút.
      Nếu như nhớ lầm, Thất hoàng tử đoản mệnh.
      Thất hoàng tử nhìn nàng cái liền lui xuống, giống trước kia, quấn lấy Tề Hoàn muốn nàng mang xuất cung chơi.
      "Lúc nào lên đường An Nam?" Lục Hiền phi miễn cưỡng nhìn Tề Hoàn cái, thanh lạnh nhạt hỏi.
      Trước kia Lục Hiền phi vẫn hi vọng Tề Hoàn có thể cùng Ninh Triều Vân thành thân, dùng việc này lôi kéo Ninh gia, nghĩ tới chuyện này khiến Lục lão thái gia tới kinh đô, trách mắng bà trận, cuối cùng, Thái hậu còn tứ hôn cho Tề Hoàn, điều này làm cho trong lòng Lục Hiền phi nhiều như chịu một nhát dao, đối với Tề Hoàn liền có lấy một tia thân thiết hòa ái.
      "Hồi nương nương, năm ngày sau sẽ lên đường." Tề Hoàn giọng trả lời.
      " đường thủy hay đường bộ?" Lục Hiền phi lại hỏi.
      Tề Hoàn trong lòng nghi ngờ, Lục Hiền phi thế nào lại chợt quan tâm tới chuyện này," đường thủy."
      Lục Hiền phi ngồi thẳng dậy, cầm lấy ly trà khay khẽ nhấp hớp, giọng , " An Nam đường qua thành Miên Dương, mẫu thân con rất nhiều năm trở lại nhà mẹ đẻ, thời điểm con thành thân, mấy vị cữu mẫu con cho người đưa tới ít quà cưới, con cũng nên thăm Ngoại Tổ Phụ."
      Đối với Lục gia, Tề Hoàn cũng có tình cảm quá sâu sắc, nàng bình tĩnh nhìn Lục Hiền phi cái, nhàng đáp tiếng phải.
      Lục thị cùng lục Hiền phi là đường tỷ muội, Lục lão thái gia là chi trưởng, vừa là cha ruột Lục thị, nhưng ông lại đối với chất nữ (cháu ) Lục Hiền phi lại để tâm. Tề Hoàn còn nhớ, khi tổ mẫu còn sống, mẫu thân còn có thể thường liên lạc với nhà mẹ đẻ, sau khi Ngoại Tổ Mẫu qua đời, Ngoại Tổ Phụ cưới thiếp, mẫu thân tâm dần dần liền phai nhạt, thậm chí mình ở Tề gia bị uất ức, cũng cùng nhà mẹ đẻ nhắc tới nửa câu.

      Nhưng Tề Hoàn sở dĩ đối với Lục gia tâm đã lạnh, là bởi vì kết cục
      của kiếp trước.
      Kiếp trước, sau khi Lục thị tạ thế, nàng ở Tề gia giống như nữ nhi, cách nào nhờ Lục gia giúp đỡ, nhưng Lục gia bao nhiêu người ở kinh đô làm quan, chẳng lẽ biết gì về tình cảnh của nàng? Người của Lục gia tại sao chịu vì nàng ra mặt, là bởi vì muốn cùng Tề gia trở mặt, vẫn cảm thấy nàng chỉ là nữ tử đáng kể, chịu chút uất ức cũng sao, vậy cần gì khi nàng ́ tình sắp xếp trở thành thiếp thất của Ninh Triều Vân, lại kiên quyết cùng nàng cắt đứt quan hệ?
      Nàng lúc ấy cho là mình mất hết mặt mũi của Lục gia, lúc ấy nàng cho là mẫu thân thể vì Tề gia sinh hạ đứa con trai, cho nên Lục gia cách nào kiên cường thay mẫu thân lấy lại công đạo, giờ cẩn thận còn muốn. . . . . . ra là chuyện phải như vậy.
      Lục gia là thế gia trăm năm, mặc dù những năm gần đây có người của Lục gia tiến cung, nhưng người Lục gia trải rộng khắp Đại Chu, nhìn như có quyền thế, nhưng lực ảnh hưởng lại cực lớn, nàng phỏng đoán, khi đó Lục lão thái gia nhìn tới nàng ở Tề gia chịu uất ức, nhất định là bị ảnh hưởng của ai đó, nếu phải đó là thời điểm chỉ lo trả thù Dương Quân Nhu cùng Tề Chính Khuông, nhất định có thể phát thái độ khác thường của Lục gia.

      Đáng tiếc. . . . . . Đời này đã thay đổi quá nhiều, nàng biết Lục gia giờ đối với mẹ con nàng là cái thái độ, gì nhưng nàng đối với Lục gia, thân tình đã thật sự rất nhạt.
      Lần trước Lục lão thái gia tới kinh đô, nàng cũng theo mẫu thân tới bái kiến ông, chính là muốn về sau cùng Lục gia có quá nhiều dính dáng.
      giờ lục Hiền phi cố ý tìm nàng tới đây, dặn dò nàng trở về Lục gia chuyến, là ý gì? Tề Hoàn thực sự nghĩ thông.
      Thấy Tề Hoàn cúi đầu bộ dáng lọt tai, Lục Hiền phi ánh mắt lạnh lùng, thanh lại vẫn êm ái, " An Nam, nhớ mọi việc phải cẩn thận, tránh kích động."
      Tề Hoàn kính cẩn nghe theo mà đáp lời, cảm giác Lục Hiền phi giờ lời này lộ ra cỗ quỷ dị thể nắm bắt.
      "Những lời này của bổn cung con ghi nhớ là được, lui ra ." Lục Hiền phi phất phất tay, ho mấy tiếng, hai gò má lên hai ráng đỏ ửng.
      "Nương nương bảo trọng thân thể." Tề Hoàn thi lễ cái, cúi đầu lui ra ngoài.

      Ra khỏi Cửu Hoa cung, Tề Hoàn nhìn bóng dáng đứng  bên ngoài cửa cung xa, khóe miệng cong lên cách khổ sở, bất đắc dĩ cười, đó là đường nàng xuất cung phải qua, mà Thất hoàng tử lại đứng ở đầu đường.
      "Thất hoàng tử." Nàng thi lễ cái, biết vị hoàng tử này lại có lời gì muốn nói với nàng.
      "Linh Nguyệt tỷ tỷ có phải sự đã chết hay ?" Thất hoàng tử cau mày nhìn Tề Hoàn, thanh có vẻ hơi non nớt, nghiêm túc hỏi.
      Tề Hoàn hơi ngẩn ra, nghĩ tới Thất hoàng tử hỏi chuyện này, "Thần phụ cũng hi vọng Linh Nguyệt còn ở nhân gian."
      Thất hoàng tử đáy mắt thoáng qua tia bi thương, nhưng cố gắng tỉnh táo, chợt giọng , "Tề Hoàn, nên chọc mẫu phi tức giận, đối với ngươi có lợi."
      "Thất hoàng tử. . . . . ." Tề Hoàn lần này là ngây ngẩn cả người.

      Thất hoàng tử lại cùng nàng nhiều nữa, bóng dáng nhỏ gầy của hắn dần dần xa.
      tart_trung, susu, duyenktn14 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 228: Nàng muốn hài tử
      Edit – Beta: Tiểu Đông Tà

      ". . . . . . Huynh , Thái hậu có phải hoài nghi Quan Lãng mang Linh Nguyệt hay ? Có thể phái người điều tra hay ?" Về đến nhà, Tề Hoàn lập tức đến thư phòng, tìm Triệu Ngôn Ngọc đến dò xét của Thái hậu.

      Lúc này là cuối mùa xuân, Triệu Ngôn Ngọc chỉ mặc áo bào màu xanh ngọc, càng làm thêm nổi bật vẻ tuấn mỹ tuấn, áo mỏng dán chặt vào lồng ngực dày rộng rắn chắc của , quấn vòng quanh thân thể cường tráng gầy gò của , dù bận vẫn ung dung nghe lời Tề Hoàn, khóe miệng lướt đường cong đẹp mắt, ôm nàng ngồi đùi mình.

      Tề Hoàn tức giận đấm lồng ngực của , "Muội nghiêm chỉnh với huynh, huynh cười cái gì."

      Triệu Ngôn Ngọc cầm tay bé của nàng, "Huynh nghe rất đứng đắn."

      "Như vậy làm thế nào? Thái hậu còn tiếp tục phái người thăm dò hay , ngộ nhỡ nàng bị lão nhân gia biết, đại sư huynh chẳng phải là. . . . . ." Tề Hoàn lo lắng .

      "Người chỉ là thử dò xét, cũng phải là hoài nghi." Triệu Ngôn Ngọc ngắt lời nàng, "Đừng lo lắng, nếu như Thái hậu hoài nghi muội, cũng có dò xét ngày giờ, hơn nữa, coi như nàng biết Linh Nguyệt còn ở nhân thế, cũng phái người điều tra ."

      Tề Hoàn than tiếng, "Thấy thái hậu nương nương vì Linh Nguyệt bi thương thảm thiết, muội đành lòng."

      "Người trong cung quen thấy sinh tử, mấy ngày nữa Thái hậu có chuyện gì." Triệu Ngôn Ngọc an ủi.

      "Chỉ mong đại sư huynh cùng Linh Nguyệt từ đó có thể thoát khỏi gông cùm xiềng xích trong cung." Tề Hoàn tựa đầu vào vai Triệu Ngôn Ngọc, .

      Triệu Ngôn Ngọc kéo nàng sát vào, bàn tay dịu dàng vỗ lưng của nàng.

      Tề Hoàn nhắm mắt lại, lo lắng mạnh mẽ ở đáy lòng nhờ ấm áp của dần dần lắng xuống, oán hận bị kích thích trí nhớ của kiếp trước ở chỗ Lục Hiền phi cũng hóa thành tia lạnh nhạt tiêu tan.

      Kiếp trước qua, giờ nàng có cuộc đời mới, có tướng công thương nàng nàng, bất kể trước mặt gặp phải trở ngại gì, nàng cũng sợ phải mình đối mặt.

      " giờ Lục Hiền phi còn gọi muội đến chuyện. . . . . ." Gương mặt của nàng dán vào cổ , cảm thụ nhiệt độ ấm áp của , " lúc chúng ta đến An Nam, thuận đường Lục gia chuyến."

      Nàng cùng Triệu Ngôn Ngọc đến nguyên nhân bọn họ những năm này qua lại thân với Lục gia, mặc dù chưa đến nguyên nhân của kiếp trước, trong lời đối với Lục gia rất coi thường bất mãn.

      "Phụ thân của Lục Hiền phi cùng Ngoại Tổ Phụ là huynh đệ, chỉ là thúc tổ để ý tới chuyện trong gia tộc, chỉ làm những việc nhàn rỗi, Lục gia từng chuyện đều là Ngoại Tổ Phụ xử lý, trong ký ức của muội, Ngoại Tổ Phụ đối với mẫu thân cũng thân thiết, ngược lại coi Lục Hiền phi như nữ nhi ruột thịt, muội cũng biết , Lục Hiền phi mang lại vinh dự cho Lục gia, mà mẫu thân muội..." Tề Hoàn ôm chặt hông Triệu Ngôn Ngọc, nhớ tới uất ức của mẫu nữ các nàng kiếp trước, "Muội vẫn cho là, Ngoại Tổ Phụ sở dĩ đến Tề gia đòi công đạo cho mẫu thân muội, là chỗ dựa của mẫu thân muội, là bởi vì mẫu thân thể sinh hạ đích tử cho Tề gia, Lục gia có kiên cường như vậy, chỉ có thể nhìn mẫu thân chịu uất ức, sau khi mẫu thân sinh Thành đệ đệ, muội mới hiểu được, cũng phải là như vậy. . . . . ."

      Lễ đầy tháng của Thành nhi cùng trăm ngày lễ Lục gia chỉ cho người ta đưa tới mấy thứ trang sức vàng ròng, cho cá tộc nhân tới xem lễ, những thứ khác lễ tiết đạm bạc khiến cho lòng người lạnh ngắt.

      Chỉ là, nếu mẫu thân thèm để ý, nàng tự nhiên cũng nhiều cái gì, chỉ là thất vọng đối với Lục gia thôi.

      Triệu Ngôn Ngọc trầm mặc nghe, hai cánh tay ôm nàng chặt, " giờ ai cũng thể làm muội cùng nhạc mẫu uất ức."

      Tề Hoàn cười nhạt, "Đúng vậy a, giờ ai cũng thể làm mẫu nữ chúng ta chịu uất ức, nhưng muốn muội đến Lục gia tươi cười vui vẻ trò chuyện, muội cũng muốn vậy."

      "Thân thích hồi, luôn là tránh khỏi, chúng ta thủy lộ lúc qua thành Miên Dương, Lục gia chuyến thôi." Triệu Ngôn Ngọc dịu dàng .

      "Huynh lại cảm thấy Lục Hiền phi tự nhiên cho chúng ta đến Lục gia có mục đích khác?" Tề Hoàn ngẩng đầu nhìn , đầu lông mày khẽ nhíu lại hỏi.

      Triệu Ngôn Ngọc cười , "Có mục đích hay , liền biết."

      "Mẫu thân ở trong nhà, bên còn có hai vị cữu cữu, muội khi còn bé chỉ gặp qua bọn họ lần, bây giờ cũng quên hết, nghe vị kia đến tiếp sau Ngoại Tổ Mẫu cũng sinh hạ trai , ở trong nhà ương ngạnh, đến Lục gia, chỉ sợ phải chịu uất ức." Tề Hoàn sợ Lục gia đối đãi với nàng thế nào, chỉ là muốn Triệu Ngôn Ngọc chịu uất ức theo.

      "Chúng ta chỉ là thay nhạc mẫu thăm Ngoại Tổ Phụ, những người khác làm sao, cần để ở trong lòng." Triệu Ngôn Ngọc .

      Tề Hoàn gật đầu cái, "Huynh đúng, muội chọc bọn , bọn họ nếu dám khi dễ muội, muội nhất định khách khí."

      Triệu Ngôn Ngọc cười khẽ tiếng, "Huynh còn chưa từng thấy tiểu sư muội nảy sinh dáng vẻ ác độc đấy."

      "Đối với huynh coi như muốn hung ác cũng được." thể hung ác đối với , chỉ là người này vô cùng vô lại, căn bản đem lửa giận của nàng để ở trong mắt.

      "Chính là muội thương huynh." Triệu Ngôn Ngọc tươi sáng cười tiếng, hôn bên má nàng cái.

      Tề Hoàn nhìn gương mặt tuấn mỹ của , trong lòng chua chát, chợt mở miệng, "Muội muốn sinh hài tử cho huynh."

      Triệu Ngôn Ngọc đôi mắt sắc lóe lên, tay nhè đặt ở bụng nàng, dịu dàng , " vội, chúng ta còn trẻ, chừng hai năm nữa cũng được."

      "Nhưng là cũng lâu như vậy. . . . . ." Tề Hoàn cắn cắn môi dưới, nửa năm qua, bụng của nàng vẫn như cũ có tin tức, thể khiến nàng cảm thấy sầu lo.

      Có phải cùng lần Trọng sinh của nàng có liên quan hay ? Nàng cả đời này có thể có đứa con của bản thân hay ?

      Triệu Ngôn Ngọc thấy nàng vẻ mặt thất vọng đơn, trong lòng đau nhói, đáy mắt càng xẹt qua tia chột dạ, hôn môi của nàng, thanh trầm trầm , "Chúng ta lại cố gắng nữa, có, đừng suy nghĩ quá nhiều."

      Tề Hoàn ánh mắt sáng lên, "?"

      cười lên, tay ấn sâu cổ nàng, nụ hôn càng thêm triền miên.

      Bên ngoài thư phòng, yên tĩnh người nào, mỗi khi Triệu Ngôn Ngọc cùng Tề Hoàn ở chỗ, Bạch Hủy bọn họ đều vô cùng biết điều tránh ra.

      Khi hôn dọc theo cổ nàng tới xương quai xanh, kéo váy của nàng cắn nụ hoa Tề Hoàn toàn thân như nhũn ra, đôi tay kéo xiêm y của mình, muốn cự tuyệt ân ái cùng ở thư phòng...

      Triệu Ngôn Ngọc lại sớm muốn ở thư phòng thử chút, xem qua quyển sách nàng len lén giấu trong hộp, có màn hay ở thư phòng.

      Cạp váy buông lỏng, người xiêm áo rộng lùng thùng rơi xuống đầy đất.

      Tề Hoàn thế nào còn có thể ngăn cản được?

      . . . . . .

      . . . . . .

      Khi màn đêm phủ xuống, lúc Tề Hoàn bị Triệu Ngôn Ngọc ôm về phòng rửa mặt, mắc cỡ dám ngẩng đầu lên nhìn người.

      may là lộ trình từ thư phòng về phòng xa, chỉ là qua tiểu đình cùng hành lang.

      Bạch Hủy cùng Trầm Hương chuẩn bị nước nóng rất nhanh, sau khi phu thê hai người rửa mặt, mới kêu nha hoàn chuẩn bị bữa tối.

      Ân cố ý chuẩn bị canh cho Tề Hoàn.

      Nhìn bát canh này, Triệu Ngôn Ngọc thần sắc hơi trầm xuống, cùng Ân liếc mắt nhìn nhau.

      Tề Hoàn sau khi ăn bữa tối, cùng Triệu Ngôn Ngọc ở vườn hoa chạy vòng tiêu thực, trở lại nằm xuống liền ngủ mất, giờ ở thư phòng là bị dày vò mệt mỏi.

      Triệu Ngôn Ngọc nhìn nàng ngọt ngào buồn ngủ, ngón tay nhàng vỗ da thịt trắng noãn Như Ngọc của nàng, than tiếng, "A Hoàn, chúng ta chậm sinh hài tử , muội còn . . . . . . Chờ thêm hai năm, thân muội nẩy nở chút, chúng ta lại có hài tử thôi."

      Mẫu thân , nữ tử mười lăm tuổi liền sanh con, đối với thân thể tổn thương cực lớn, cơ hồ là cước bước vào trong quan tài, nếu có thể đợi thêm hai năm, thân thể trổ mã thành thục, khi đó mang thai cũng muộn.

      nỡ nhìn nàng như vậy phải sinh con, ngộ nhỡ thân thể chịu nổi làm thế nào?

      Nhưng là nàng rất muốn có hài tử a. . . . . .

      Cảm thấy có người quấy rầy giấc ngủ của nàng, Tề Hoàn vui chu cái miệng nhắn, xoay người lại.

      Triệu Ngôn Ngọc mang nụ cười dịu dàng, quyết tâm, thay vì để cho nàng mạo hiểm, bằng trước hết gạt nàng, ôm nàng vào trong ngực, ôm lấy nàng ngủ.

      Tề Hoàn ở trong lòng động mấy cái, tìm vị trí thoải mái, tiếp tục trong giấc mộng.

      Hôm sau, Tề Hoàn theo Thái hậu Hộ Quốc tự.

      Chủ trì Hộ Quốc tự  ngay từ hôm qua liền nhận được ý chỉ, biết giờ thái hậu nương nương muốn tới vì Linh Nguyệt Quận chúa, cho nên giờ đóng cửa cho khách hành hương khác vào tế bái, cẩn thận tiếp đãi Thái hậu.

      Theo Thái hậu tới Hộ Quốc tự còn có mấy vị hoàng tử phi, Tô Loan Quận chúa cũng tới.

      Tề Hoàn đứng ở bên cạnh Thái hậu, nhìn Tô Loan cái, Ninh Triều Vân cùng Tô Loan tháng trước thành thân rồi, lúc nhận được thiệp mừng, nàng phát mình cũng nghĩ là kiếp trước mình ở Ninh gia.

      Đối với Ninh Triều Vân, nàng thích Hận, chỉ là người xa lạ.

      Nếu nhóm hoàng tử phi đều tới đây, chánh phi Dương Quân Nhu tự nhiên cũng ở đây, nàng như cười như nhìn Tề Hoàn.

      Chủ trì Hộ Quốc tự làm lễ cúng bái, Thái hậu ở bên nhìn, đám người Tề Hoàn tự nhiên dễ dàng tránh ra, mặt mỗi người đều mang vẻ bi thương, bất kể là lòng hay là giả, ít nhất ở trước mặt thái hậu, họ dám lơi lỏng.

      Tề Hoàn sắc mặt thay đổi, chỉ có nàng biết Linh Nguyệt nay ở chỗ nào, nhưng nàng so với bất kì kẻ nào cũng dám phớt lờ.

      Lễ cúng bái chưa kết thúc, Thái hậu cảm thấy mỏi mệt, lệnh cho cung nữ đỡ nàng về sương phòng nghỉ ngơi, những người khác đợi sau khi Thái hậu rời , liền tản ra.

      "Triệu thiếu phu nhân, lâu thấy, lâu gặp rồi." Tề Hoàn kiên trì ở bên cạnh đàn tràng coi chừng, Dương Quân Nhu mỉm cười nhìn nàng cái, chậm rãi về phía nàng.

      Tề Hoàn có Cáo Mệnh, nhìn thấy Dương Quân Nhu giờ là Tứ hoàng tử phi nên hành lễ, nhưng đầu gối của nàng thế nào cũng cong xuống được, chỉ là lãnh đạm cười tiếng, lạnh lẽo , "Làm sao so được với Tứ hoàng tử phi xuân phong đắc ý (mọi việc đều thuận lợi)."

      Dương Quân Nhu tựa như cũng thèm để ý Tề Hoàn vô lễ, tiếp tục cười , "Tiểu Triệu đại nhân sắp An Nam nhậm chức, nghe An Nam mỹ nữ rất nhiều, vả lại tác phong bị cản trở, tiểu Triệu đại nhân là có phúc khí."

      "Tứ hoàng tử phi nếu hâm mộ, ta An Nam, nhất định chọn mấy mỹ nữ An Nam đưa cho Tứ hoàng tử." Tề Hoàn lạnh nhạt .

      "Ngươi cũng An Nam?" Dương Quân Nhu hơi ngạc nhiên, ngay sau đó cười tiếng, "Cũng nên theo, các ngươi thành thân cũng lâu như vậy, tiểu Triệu đại nhân là nhi tử độc nhất trong nhà, vì việc nối dòng dõi mà suy nghĩ, làm sao ngươi có thể theo."

      "Chẳng lẽ Tứ hoàng tử phi phiền não vì việc nối dòng dõi?" Tề Hoàn cười lạnh, Dương Quân Nhu thành thân lâu như vậy cũng có thể có mang, nguyên nhân chỉ có Tề Hoàn ràng nhất.

      Dương Quân Nhu sắc mặt khẽ hơi biến đổi, thành thân lâu như vậy vẫn có có bầu là nỗi đau trong lòng nàng, ánh mắt nàng nhìn Tề Hoàn trở nên lạnh lùng sắc bén.

      Tề Hoàn là người cả cuộc đời này nàng thống hận nhất, ở kinh đô nàng nhúc nhích được, nhưng đến An Nam. . . . . . Nghĩ đến mình khổ cực ở An Nam bày ra trận kế, Dương Quân Nhu trong lòng hồi sung sướng, nàng tuyệt đối choTề Hoàn có cơ hội trở lại kinh đô.
      tart_trung, susu, duyenktn14 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 229: Lục gia
      Edit – Beta: Tiểu Đông Tà

      Cúng bái hành lễ xong, mọi người hộ tống Thái hậu khởi giá hồi cung.

      Tề Hoàn cùng các nữ quyến khác hàn huyên, thừa dịp mọi người chú ý tới nàng, lặng lẽ rời đàn tràng, tới sơn môn bên ngoài, lúc chuẩn bị lên xe ngựa, khóe mắt liếc thấy hai bóng dáng quen thuộc từ bên kia tới.

      Là Dương Quân Nhu cùng Tô Loan Quận chúa

      Hai người vừa vừa cười, xem ra hết sức thân mật.

      Tề Hoàn chỉ hờ hững liếc mắt nhìn, xoay người liền vào xe ngựa, phân phó gã sai vặt đánh xe rời .

      Xe ngựa từ từ chạy nhanh đường, đem hai bóng dáng xa xa để lại sau lưng.

      Dương Quân Nhu chuyện với Tô Loan chậm rãi ngẩng đầu lên, trong mắt thoáng ánh lên nét cười lạnh nhìn xe ngựa xa, với Tô Loan, "Ngươi xem nàng, có thể vui vẻ được bao lâu nữa?"

      Tô Loan trầm ghen ghét nhìn xe ngựa của Tề Hoàn, "Nàng rốt cuộc là cái gì, chẳng xứng để Bản Quận chúa để ý."

      Dương Quân Nhu cười , "Nghe tiểu Triệu đại nhân thề với nàng bao giờ nạp thiếp, Triệu phu nhân đối với nàng càng thân như nữ nhi, nàng ở Triệu gia quả Như Châu như bảo."

      "Vậy như thế nào? Chuyến này An Nam, ta cũng tin nàng còn có thể tiếp tục đắc ý, nam nhân đều là có mới nới cũ, Triệu Ngôn Ngọc cũng chỉ là nhất thời mới mẻ, sau khi An Nam, nhiều mỹ nữ phong lưu như vậy, chẳng lẽ còn có thể động lòng?" Tô Loan ghen tỵ , nàng thích Triệu Ngôn Ngọc, từng nghĩ tất cả các biện pháp để gả cho , nhưng ngờ Thái hậu lại đem con tiện nhân Tề Hoàn này tứ hôn cho .

      "Triệu Ngôn Ngọc có thể bị mỹ nhân An Nam hấp dẫn hay quan trọng." Dương Quân Nhu nhàn nhạt , "Chỉ cần lúc thức thời, đừng khiêu khích chuyện bí mật của các quý nhân kinh đô ở An Nam, vậy có thể lưu lại con đường sống."

      "Chuyện của chúng ta có thể giấu giếm được?" Tô Loan cau mày hỏi.

      "Ngươi ngay cả Ninh thế tử còn giấu giếm được, huống chi người khác, ngươi cứ yên tâm ." Dương Quân Nhu vỗ vỗ tay của nàng, cười .

      Tô Loan biết Dương Quân Nhu phải nhân vật đơn giản, nếu nàng cũng như vậy, cũng nên lo lắng.

      Tề Hoàn dĩ nhiên là biết hai nữ nhân này có chủ ý gì, sau khi trở lại Triệu gia, nàng lòng đều chuẩn bị cho chuyến An Nam, có xuất môn xã giao.

      Chuyến này chính là hai năm, phải chuẩn bị rất nhiều đồ, nên mang người nào cùng, cũng là vấn đề nhức đầu.

      Chỉ là cuối cùng Triệu phu nhân thay nàng quyết định, để cho nàng dẫn theo toàn bộ nha hoàn, dù sao nha hoàn bên cạnh Tề Hoàn vốn cũng nhiều, cần dùng đến nhiều,  thế nhưng An Nam cái gì cũng quen, nhiều tâm phúc tốt hơn.

      Triệu Ngôn Ngọc chỉ đem theo hai huynh đệ Phúc Yên, còn có hai nam tử Tề Hoàn chưa bao giờ gặp, người chính là thư sinh nhã nhặn trầm liễm, người khác dáng vẻ rất bình thường, người luôn mang theo thanh trường kiếm màu đen.

      Trước khi rời kinh đô, Triệu Ngôn Ngọc giới thiệu cho Tề Hoàn biết, chỉ hai người này là tâm phúc của , cũng quá nhiều về chuyện của bọn họ.

      Đảo mắt, đến ngày lên đường.

      Triệu Ngôn Ngọc bao chiếc thương thuyền, thân thuyền rất lớn, có hai tầng, vài gian sương phòng, đây là đền bù lần trước lúc An Nam chỉ có lên đường, rảnh thưởng thức cảnh sắc hai bờ sông, lần này chọn chiếc thuyền thoải mái, lại có đầy đủ thời gian, tất nhiên muốn thưởng thức cảnh sắc đường.

      Lần này đảm nhiệm chức An Nam Phủ Đài, Triệu Ngôn Ngọc giống như lúc Giang Tây phủ, có gióng trống khua chiêng, mà là khiêm tốn ngụy trang thành thương nhân mang theo gia quyến du lịch, tránh cho dọc đường có quan viên nịnh bợ lấy lòng ảnh hưởng tới lộ trình.

      " biết chiến tranh cùng Đông Hồ quốc thế nào, Lục hoàng tử đến nay vẫn còn ở biên cương, tựa hồ muốn đích thân dẫn binh." Tề Hoàn cùng Triệu Ngôn Ngọc sóng vai đứng ở thuyền, từ từ cảm thụ từ từ giang phong (sông gió), cảm thán .

      "Sao? Nghe được chuyện của Lục hoàng tử từ nơi nào vậy?" Triệu Ngôn Ngọc đem tóc mai của nàng vuốt lại, cười hỏi.

      Tề Hoàn , "Lúc trước ở Hộ Quốc tự nghe những người khác qua chút."

      "Quan tâm tới nam tử khác như vậy, sợ huynh mất hứng sao?" Triệu Ngôn Ngọc ôm hông của nàng, nhíu mày hỏi.

      "Huynh biết sao?" Tề Hoàn nhéo má của , điểm vào chóp mũi hỏi.

      Người khác thôi, Lục hoàng tử có. . . . . . quả có chút ghen ghét, cũng quên vị hoàng tử này cũng từng muốn cưới tiểu sư muội, chỉ là, cái này cũng ảnh hưởng thưởng thức nhân cách của Lục hoàng tử, yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu, nhân chi thường tình thôi, "Lục hoàng tử nếu lần này có thể đánh được Đông Hồ, đối với , có rất nhiều chỗ tốt."

      Lục hoàng tử giờ cần nhất chính là thế lực quân , hoàng thượng mơ hồ có ý tứ muốn lập công.

      " biết Linh Nguyệt chết, về sau có thể làm khó Quan Lãng hay ?" Tề Hoàn lo lắng hỏi.

      " đâu." Triệu Ngôn Ngọc trầm giọng , nếu quyết định đứng ở bên Lục hoàng tử, tự nhiên tin tưởng quân tử, tin tưởng là quan trọng nhất.

      Tề Hoàn đối với Lục hoàng tử có có lòng tin như Triệu Ngôn Ngọc, nhưng nàng cảm thấy, Lục hoàng tử cũng làm đến mức như vậy.

      . . . . . .

      . . . . . .

      Thuyền con của bọn họ rất nhanh từ Hoài Giang vào Châu Giang, giống lần trước, lần này bọn họ giữa đường cập bờ mấy lần, hoặc vì mua đồ, hoặc vì thưởng thức phong cảnh nổi tiếng, mong chóng trôi qua nửa tháng.

      Sau khi tiến vào Châu Giang, phải đến thành Miên Dương rồi.

      Tề Hoàn suy tính lâu, quyết định Lục gia nhìn chút, coi như là thay mẫu thân chuyến cũng tốt.

      Thành Miên Dương ở giữa An Nam và kinh đô, bốn mùa hợp lòng người, là địa phương vô cùng phồn hoa náo nhiệt, Lục gia là thế gia trăm năm ở nơi này, ở thành Miên Dương có địa vị cực kì quan trọng.

      Triệu Ngôn Ngọc bọn họ sau khi cập bến, cũng có phái người Lục gia truyền tin, mà lại mang theo Tề Hoàn ở thành Miên Dương thoải mái nhàn nhã dạo vòng trước, hai ngày ở khách điếm, nghe ít tin tức, mới lên cửa bái kiến Lục lão thái gia.

      Lục gia ở thành Miên Dương có vị trí hết sức quan trọng, chỉ là bởi vì Lục gia tộc nhiều thế hệ làm quan, lực ảnh hưởng trải rộng nửa Đại Chu, hơn nữa là vì Lục gia qua nhiều năm sửa đường phát cháo miễn phí, giúp mọi hạ nhân điều tốt, nếu gặp phải thiên tai vận rủi, chủ động xuất bạc trợ giúp dân chúng nghèo khổ, vì vậy, cả thành Miên Dương đều nhớ kĩ Lục gia, đối với Lục Lão Thái Gia, lão phu nhân càng thêm cực kỳ tôn trọng.

      Tề Hoàn những ngày qua nghe ít lời ca tụng Lục gia, nhưng trong lòng xem thường, để nữ nhi của mình ở nhà chồng chịu uất ức, đối với người xa lạ lại tận tâm tận lực, loại thiện tâm này đến tột cùng là thiện tâm gì?

      Đám người Trầm Hương theo Tề Hoàn bọn họ đến Lục gia, mà chờ bọn họ ở khách điếm, hộ tống Triệu Ngôn Ngọc bọn họ, chỉ có Ân cùng Bạch Hủy.

      Xe ngựa dừng lại ở đại môn Lục gia, Tề Hoàn vịn Ân là thủ hạ đánh xe, ngước mắt nhìn đại môn Lục gia có vẻ đại khí uy nghiêm, đáy mắt mảnh lạnh nhạt thong dong.

      Triệu Ngôn Ngọc cho Phúc Sinh đưa thiếp.

      Gã sai vặt giữ cửa nhận thiếp bái phỏng, nghe thân phận của bọn họ, kinh ngạc nhìn bọn họ cái, xin đợi chốc lát, liền vội vàng vào bên trong.

      Vừa vào cửa thuỳ hoa, vừa vặn gặp phải Lục Tam gia, Lục Tam gia là Lục lão thái gia sau khi lấy vợ kế sinh ra, gọi là Lục Niệm Quang, năm nay chỉ có mười ba tuổi, vóc người mập mạp, da thịt trắng nõn, là tâm can bảo bối của Lục lão phu nhân, được cưng chiều nên tính tình phách lối bá đạo, vô pháp vô thiên, sau khi nhận được thiếp bái phỏng trong tay gã sai vặt, châm biếm tiếng, "Ở đâu ra loại nhận loạn thân thích này, chúng ta khi nào kết thân cùng Triệu gia."

      Gã sai vặt này vội vàng , "Hai vị kia thoạt nhìn là từ kinh đô tới."

      "Tiểu gia gặp." Lục Niệm Quang cầm thiếp ra ngoài, hai lỗ mũi hướng trời nhìn Tề Hoàn cùng Triệu Ngôn Ngọc, thấy bọn họ quần áo bình thường, xe ngựa bình thường, tôi tớ cũng có mấy, trong lòng liền miệt thị, "Các ngươi là người nào?"

      Triệu Ngôn Ngọc cùng Tề Hoàn liếc mắt nhìn nhau, đây rốt cuộc là đạo đãi khách gì? Triệu Ngôn Ngọc chắp tay, "Các hạ là?"

      Lục Niệm Quang hừ tiếng, "Ngay cả ta cũng nhận ra liền muốn tới cửa nhận thân thích? Cho rằng Lục gia mở thiện đường, mặc cho các ngươi muốn tới tới sao?"

      "Chúng ta cầu kiến chính là Lục lão thái gia, ngươi là người phương nào? Dựa vào đâu nhất định cho chúng ta là nhận loạn thân thích?" Tề Hoàn nghe giọng điệu người này, đoán được thân phận đối phương, trong lòng chán ghét càng sâu, đối với vị Lục lão phu nhân chưa gặp mặt hoàn toàn có hảo cảm.

      "Cha ta các ngươi gặp liền có thể gặp, cũng nhìn chút mình thân phận là gì" Lục Niệm Quang xì tiếng khinh miệt.

      Tề Hoàn lạnh lùng nhìn nàng, theo danh phận mà , nàng còn phải xưng tên tiểu tử này làm tiếng cữu phụ (cậu), nhưng nhìn người này chuyện, nàng như thế nào lại cho là trưởng bối, "Ta lại muốn biết, ngoại tôn nữ thăm Ngoại Tổ Phụ còn cần thân phận gì"

      Triệu Ngôn Ngọc biết Tề Hoàn tức giận, ôn hòa cười vỗ vỗ tay của nàng, với Lục Niệm Quang còn kinh ngạc, "Vị công tử này, chúng ta chính là kinh đô Triệu gia, vợ ta là Tề gia đại tiểu thư, phu thê chúng ta bởi vì ngang qua thành Miên Dương, cho nên đặc biệt tới bái kiến Ngoại Tổ Phụ."

      Nữ tử này là Tề gia đại tiểu thư? Lục Niệm Quang kinh ngạc nhìn Tề Hoàn cái, chưa bao giờ gặp Lục thị, càng chưa gặp Tề Hoàn, chỉ nghe trong nhà có hai vị tỷ muội đến kinh đô, vị thành nương nương trong cung, vị trở thành Tề gia đại phu nhân, thế nào Tề gia đại tiểu thư này muốn tới Lục gia cũng kêu người tiếng trước?

      "Cùng nhảm làm chi? biết từ đâu lại có hạ nhân có quy củ, nếu thông truyền, chúng ta chính là cũng được, cùng lắm là sau khi trở về viết thư cho Ngoại Tổ Phụ cáo lỗi tiếng nguyên do là được." Tề Hoàn lạnh lùng nhìn Lục Niệm Quang cái, lớn tiếng với Triệu Ngôn Ngọc.

      "Ngươi. . . . . . Ngươi ai là hạ nhân? Ta là Tam cữu phụ của ngươi đó." Lục Niệm Quang lúc này tin thân phận của Tề Hoàn, nghe nàng lấy mình xem thành hạ nhân, xấu hổ tức giận kêu lên.

      Tề Hoàn , " bậy, Lục gia là thế gia trăm năm, dòng dõi thư hương, há có ngươi dùng mắt chó mà nhìn người thấp cao, ta khuyên ngươi đừng phá hủy danh tiếng của Lục gia, nếu Ngoại Tổ Phụ của ta nhất định bỏ qua cho ngươi."

      Lục Niệm Quang cơ thịt mặt tức giận đến run rẩy mấy cái, kéo gã sai vặt qua bên, "Ngươi. . . . . . Ngươi cái gì? Ta chính là Tam cữu phụ của ngươi, tin, tin, ngươi hỏi , ta là ai"

      "Vậy sao? Ta lại còn có trưởng bối như ngươi sao?" Tề Hoàn như cười như nhìn .

      "Ngươi" Lục Niệm Quang sắc mặt đỏ lên, nghĩ tới nữ tử này miệng lưỡi bén nhọn như vậy, muốn đem nàng đuổi , lại sợ nàng là Tề gia đại tiểu thư, thể làm gì khác hơn là , "Ngươi vừa đến thăm phụ thân, ta đây trưởng bối so đo với ngươi, A Xuân, dẫn bọn đến thư phòng của Lão Thái Gia."

      xong, Lục Niệm Quang hất cằm, qua bên người Tề Hoàn cùng Triệu Ngôn Ngọc.

      Có thể giả bộ biết châm chọc cái gọi là Tam cữu phụ phen như vậy, Tề Hoàn tức giận trong lòng cuối cùng cũng dịu chút, ngẩng đầu nhìn Triệu Ngôn Ngọc như cười như nhìn nàng, hai má ửng đỏ, giọng , "Chúng ta mau gặp Ngoại Tổ Phụ , sau đó trở về khách điếm nghỉ ngơi tạm đêm liền khởi hành."

      Triệu Ngôn Ngọc cười gật đầu.
      tart_trung, susu, duyenktn16 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :