1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

QUY VỀ ĐIỀN VIÊN - XA LÊ NHI

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      ☆ Chương 2 ☆: mưu
      Edit: Mộc Lan.
      Beta: Lenivy
      Nguồn: http://magnolia1314.wordpress.com/


      Ngoại trừ Tức Mặc Tử Tang, những người khác đều vui mừng đáp ứng, tuy như vậy nhưng ai mà chẳng ngầm hiểu, chuyện này biến thành buổi xem mắt, đến lúc đó có rất nhiều tiểu thư và phu nhân nhà danh môn quý tộc tụ hội. Dù lọt vào mắt xanh của Triệu Phủ, có thể tăng thêm cơ hội xuất trước mặt phu nhân các gia tộc khác, biết đâu câu được con cá bự.

      “Tử Tang, lần này Triệu Phủ làm khách, cháu nên ăn mặc giản dị như thế, chuyện trang phục ra sao, tổ mẫu thay cháu chuẩn bị tốt.” Lão thái quân cười , sau đó phân phó nha hoàn trình đồ vật lên.

      Tức Mặc Tử Tang tỏ thái độ gì, vẻ mặt những người khác biến hoá khác nhau. Mấy ngày nay Lão thái quân chưa hề ra khỏi phủ, vừa ra phủ liền dẫn theo Tức Mặc Tử Tang, đặc biệt chuyện bái thiếp của Triệu phủ, Tức Mặc Tử Tang bị gọi đến đây, động tác ràng như vậy, hiển nhiên Lão thái quân muốn Tức Mặc Tử Tang có được hôn với phía đó.

      Đáng tiếc là, mọi người đều phản đối, đặc biệt là Nhị phu nhân Âu thị, Triệu Thế Tử là con rể bà ta coi trọng, việc này tuyệt đối được thất bại.

      Nha hoàn trình y phục lên, mở ra. Đó là bộ y phục màu vàng, đường viền màu xanh lục kèm là đai lưng thêu hoa văn cát tường màu trắng, dưới thân váy thuần màu xanh dịu mắt.

      “Bộ trang phục này là đẹp, tổ mẫu bất công, sao chỉ có phần của đại tỷ tỷ.” Tức Mặc Nguyệt Doanh phục .

      “Cháu còn cần quan tâm của lão thái bà này sao. Cháu có mẫu thân, đại tỷ tỷ của cháu còn ai bên cạnh. Nếu lão bà này lưu tâm, đại tỷ tỷ của cháu chưa chắc kiếm được tấm chồng tốt.” Lão thái quân , vẻ mặt bớt vài phần tươi cười, thêm vài phần nghiêm túc.

      “Nương, coi mẹ gì kìa, đại bá đại tẩu mất, còn có các thúc thúc thẩm thẩm như con đau Tử Tang gấp bội cơ mà.” Nhị phu nhân Âu thị cười .

      Lão thái quân gật gật đầu, nhìn về phía Tức Mặc Tử Tang, cười : “Tử Tang thích ?”

      “Tổ mẫu, cháu rất thích ạ, cám ơn tổ mẫu.” Tức Mặc Tử Tang đứng dậy thi lễ, phân phó Tiểu Nhã đằng sau bước lên nhận lấy y phục.

      Lão thái quân nhìn thoáng qua Tiểu Nhã, phảng phất nhớ tới điều gì đó, nhìn về phía Âu thị, : “Ta nhớ được đại nha hoàn trong viện Tử Tang gả , sau đó hình như có ai thay thế phải.”

      Các tiểu thư dòng chính trong viện đều có hai đại nha hoàn, còn trong viện Tức Mặc Tử Tang, hai năm trước vốn có người, sau vì lớn tuổi, cho nên gả ra ngoài, Sau đó, cũng ai để ý cấp thêm người mới, bởi vậy có thể thấy được, thái độ trong phủ đối đãi Tức Mặc Tử Tang thế nào.

      Âu thị bất động thanh sắc, cười : “Nương, đây là sơ sót của con dâu, lúc trước cũng định đưa thêm, để Tử Tang tuyển chọn, nhưng nha hoàn trong phủ Tử Tang đều chướng mắt. Mấy ngày nay, trong phủ vội vàng chuyện hôn , nên chuyện này bị gác lại. Trước đó vài ngày con cũng định, mấy ngày nữa có đợt người mới, đến lúc đó nhường Tử Tang tuyển trước, nhất định để cháu chọn được người vừa ý.”

      “Vậy là tốt rồi.” Vẻ mặt Lão thái quân biểu cảm lên tiếng, kỳ thực chuyện trong phủ sao bà có thể chứ. Chỉ là bản thân già, rất nhiều việc muốn quản cũng lực bất tòng tâm. Mà nàng dâu thứ này vừa có thủ đoạn lại vừa có thế lực hậu thuẫn, mặt ngoài còn tỏ vẻ kính trọng mình, tuy nhiên lại có rất nhiều việc bằng mặt bằng lòng, cho nên mình thể lấy cứng đối cứng, giữ ý mình được.

      “Tổ mẫu, nhị thẩm, có thể đưa nhị đẳng nha hoàn trong viện của con thăng cấp, sau đó tùy tiện tìm hai tam đẳng nha hoàn chịu khó thành là được.” Tức Mặc Tử Tang nhàn nhạt , đối với chuyện nha hoàn, nàng quan tâm, huống chi mình sắp rời , nha hoàn càng cần thiết.

      Lão thái quân trầm tư hồi, : “Cũng được, nha hoàn trong sân nhà con cũng nên thăng bậc.”

      Vì thế, chuyện nha hoàn liền quyết định như vậy.

      Buổi tối, Lão thái quân giữ mọi người lại dùng cơm. Sau khi ăn xong, trời tối mịt, đường về sân của mình, Tức Mặc Tử Tang cho nha hoàn lui xuống, mình mông lung tản bộ trong bóng đêm. biết khi nào nàng đến bên cầu, ngẩn người nhìn mặt nước tĩnh lặng gợn sóng…

      ***

      thảm cỏ cạnh bờ sông đối diện với rừng hoa đào, trong ánh sáng huyền ảo, Nhị phu nhân Âu thị nắm tay Tức Mặc Nguyệt Doanh chậm rãi tản bộ, có hai nha hoàn cầm đèn lồng trước soi đường.

      “Nguyệt Doanh, mẫu thân nghe Triệu Phủ truyền lời đến, Triệu Thế Tử nhìn trúng nha đầu Tử Tang chết tiệt kia, còn phải nàng thành thân.” Âu thị mặt trầm .

      “Cái gì?” Tức Mặc Nguyệt Doanh rất khiếp sợ, kinh hoảng nhìn Âu thị.

      “Tuy rằng, Tử Tang là trưởng nữ trong phủ, nhưng khi phụ mẫu qua đời, căn bản là có ai là chỗ dựa. Còn con cũng là chính nữ, quan trọng hơn là có phụ thân là gia chủ của Tức Mặc gia tộc, trong tay nắm thực quyền. Hầu gia phu nhân cũng thích con, theo lý mà , con có ưu thế hơn. biết con nha đầu chết tiệt kia dùng thủ đoạn dụ dỗ hạ lưu vô sỉ gì, khiến cho thế tử thích, với Hầu gia và Hầu phu nhân rằng phải nó thành thân.” Âu thị nghiến răng nghiến lợi .

      “Vậy làm thế nào bây giờ?” Tức Mặc Nguyệt Doanh vội hỏi. Trong hào môn quý tộc ở đây, Triệu Thế Tử chỉ có thân phận xứng đôi cùng mình, hơn nữa còn có ngoại hình tốt, nổi tiếng là thanh niên tài tuấn ở Đại Chu. Bỏ lỡ Triệu Thế Tử, trong hai năm nữa, mình rất khó tìm được đối tượng thích hợp như vậy, cái chính là, mình tuổi nữa, chưa chắc đợi được người đó.

      “Đừng lo lắng, lần này nương muốn triệt để loại bỏ nó, bằng sau này cũng đoạt hảo nhân duyên của muội muội con.” Âu thị vỗ tay Tức Mặc Nguyệt Doanh cười , trong mắt lại loé lên từng tia lạnh lẽo.

      “Nương, người nghĩ ra biện pháp gì rồi sao?” Tức Mặc Nguyệt Doanh cao hứng hỏi.

      “Tổ mẫu con luôn muốn nha đầu chết tiệt kia được gả vào Triệu gia. Chỉ là chưa có gì nắm chắc nên nhiều. Bây giờ, bởi vì Triệu Thế Tử nhìn trúng nàng ta, thái độ của tổ mẫu con tất nhiên thay đổi. Hừ, ta để các nàng cướp nhân duyên tốt của con. Nếu Triệu thế tử tâm lấy nha đầu kia thôi, nếu có, lần này chúng ta phải tàn nhẫn, triệt để chặt đứt cơ hội của bọn họ, triệt để hủy xú nha đầu đó.” Vẻ mặt Âu thị trầm dữ tợn, nhìn dưới ánh sáng leo lắt có chút tàn ngược khủng bố.

      “Nương, người định làm gì?” Tức Mặc Nguyệt Doanh có chút lo lắng nhìn mẫu thân nàng.

      Âu thị ngoài cười nhưng trong cười : “Tháng sau chính là hôn lễ của đại ca con, chắc chắn đến lúc đó trong phủ bề bộn rất nhiều việc, cảnh giới cũng thả lỏng hơn. Đến lúc ấy, nương hạ dược gã sai vặt, bắt làm bẩn xú nha đầu kia, vì vậy, nó muốn gả cho gã sai vặt kia cũng là chuyện mơ tưởng.”

      Giọng ôn nhu của Âu thị vang lên trong bóng đêm nhưng Tức Mặc Nguyệt Doanh cũng cảm thấy rùng mình, do dự hỏi: “Nương, hình như tốt lắm phải! Bị làm bẩn thân, đại tỷ tỷ còn có thể sống sao?”

      “Nữ nhi, con đúng là quá thiện lương. Yên tâm, nương chọn người trong chính viện của nha đầu chết tiệt kia. Người nương chọn được rồi, kêu Hạ Mộc, là dân nghèo phía nam. Sau khi nha đầu kia gả cho Hạ Mộc, đuổi bọn chúng về phía nam. Chuyện xấu nên truyền xa, trong tộc ta chắc chắn bắt bọn chúng rời xa chỗ này.” Xem ra kế hoạch này Âu thị chuẩn bị chu đáo.

      “Nương, đường đường là Đại tiểu thư của Tức Mặc gia tộc mà phải gả cho gã sai vặt tốt lắm đâu, tổn hại đến danh dự của Tức Mặc gia tộc, hay là tìm đối tượng khác tốt hơn chút.” Tức Mặc Nguyệt Doanh .

      thể, tuyệt đối thể để cho nàng ta có cơ hội xoay mình. Tên kia là lựa chọn tốt nhất, huống hồ Hạ Mộc trung hậu lại thành , hảo hảo đối đãi ả. Tiểu Nhã bên người nàng ta nương sớm thu mua, đến lúc đó trong ứng ngoài hợp, nhất định thành công .”

      “Vậy được rồi! Con nghe nương.” Nàng tuy có chút đành lòng, nhưng vì hạnh phúc của bản thân, chỉ đành hy sinh Tức Mặc Tử Tang.

      ra, nữ nhi à, con cần áy náy. Con nghĩ , Hầu gia phu nhân chướng mắt nha đầu kia, đến lúc đó, dù có được gả qua đó cũng chẳng có ngày lành. Tính cách nàng ta lại quái gở, ở đại gia tộc dễ đắc tội người khác, có khi lại bị người tính kế hãm hại đến mất mạng. Tuy rằng nàng gả cho gã sai vặt là uỷ khuất, nhưng ít nhất bảo vệ được tính mạng, nàng nên cảm kích chúng ta mới đúng.” Âu thị an ủi .

      Trong bóng đêm phảng phất vang lên tiếng thở dài——

      “Ai?” Tức Mặc Nguyệt Doanh phát hoảng, vội quát.

      “Làm sao vậy, chỗ này bóng người!” Nơi này rộng rãi trống trải rất khó có chỗ cho người núp.

      “Con hình như mới nghe thấy tiếng ai đó thở dài.” Tức Mặc Nguyệt Doanh .

      “Nơi này bốn bề trống trải, sao có thể che giấu người. Chắc là con nghe lầm đó, nương Nguyệt Doanh à, tính tình của con còn phải sửa đổi, trong chốn hậu trạch kia là nơi ăn thịt người đến xương cốt chẳng còn đâu.” Âu thị thấp giọng .

      “Nương, con biết, chúng ta trở về !” Tức Mặc Nguyệt Doanh vội , nàng cảm thấy có chút thích hợp, ràng mình nghe được tiếng thở dài, nhưng xung quanh lại thể che giấu người, chẳng lẽ mình nghe lầm, nhưng mà cũng quá .

      thôi!” Âu thị còn tâm tình tản bộ tiếp.

      Dưới bóng đêm, nước trong sông gợn sóng trong vắt, thấp thoáng bóng người giống như mỹ nhân ngư ——
      Nhược Vân, Nhiên Nhiên, Chris3 others thích bài này.

    2. tn99

      tn99 Active Member

      Bài viết:
      154
      Được thích:
      27
      thank nàng
      PHUONGLINH87^^ thích bài này.

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      ☆ Chương 3 ☆: Làm khách Triệu Phủ
      Edit: Mộc Lan
      Beta: Lenivy
      Nguồn: https://magnolia1314.wordpress.com/


      Đêm về khuya, mà tiểu thư chưa trở về, Tiểu Nhã lại lại trong sân. Lúc này, nàng ta thay trang phục của đại nha hoàn, tuy vẫn là màu hồng phấn nhưng ở viền áo và đai lưng có thêu thêm hoa văn, còn có thể tự vấn kiểu tóc mà mình thích.
      Khi Tiểu Nhã định kêu những người khác tìm Tức Mặc Tử Tang ngoài cửa xuất bóng người, mơ hồ có thể đoán được đó là ai.
      Nhìn người bước vào viện, nàng ta ra nghênh đón, sau đó sửng sốt, kinh ngạc hỏi: “Tiểu thư, sao toàn thân người đều ướt hết?”
      Toàn thân Tức Mặc Tử Tang ướt đẫm, thậm chí quần áo và tóc vẫn nước, nàng lạnh nhạt nhìn Tiểu Nhã.
      “Tiểu thư, người làm sao vậy?” Tiểu Nhã bị nhìn đến mức sợ hãi, phảng phất nàng ta bị bóc trần trước mắt tiểu thư.
      có việc gì, vừa rồi có chút oi bức, ta liền dội nước giếng, giúp ta chuẩn bị nước ấm.” Tức Mặc Tử Tang lãnh đạm phân phó.
      “Vâng.” Tiểu Nhã đáp lời, trong lòng lại nghi hoặc, thời tiết tháng tám ở phương Bắc còn hơi lạnh, đặc biệt vào buổi tối, sao có thể oi bức?
      Tức Mặc Tử Tang rửa mặt chải đầu xong, cho lui toàn bộ nha hoàn, đóng cửa phòng, rồi ngồi xuống bên cạnh bàn, sau đó cởi vòng ngọc đeo bên tay ra, nhàng đặt lên bàn.
      Chiếc vòng ngọc là lúc nàng mới đến thế giới này nhìn trong hộp trang sức. lần nọ, trong lúc vô tình nàng phát bề ngoài chiếc vòng thoạt nhìn giống ngọc, nhưng khi nhìn kĩ lại phải, rất đặc biệt; nàng nghiên cứu lâu cũng biết nó bằng chất liệu gì. Vì vậy, nàng thử dùng tinh thần lực tiến vào trong vòng ngọc, cũng vì thế mà nàng phát chuyện rất kì quái. Tinh thần lực nàng đưa vào bị mất quyền khống chế, nhưng biến mất, nó bị vòng tay này giữ lại bên trong. Bởi vì tò mò kỳ quái này, cứ lúc nào có thời gian là nàng lại đẩy năng lượng vào trong; quá năm, tinh thần lực bảo lưu trong chiếc vòng giờ hình thành đoạn đường hầm, dài thước, chiều rộng ngày càng tăng lên. tại, bên trong vòng tay hơi hơi gấp khúc, gian này có thể tích lớn hơn vòng tay, nhưng lại hoàn toàn tồn tại trong vòng tay.
      (Giải thích chút về cái vòng tay này: Nếu các nàng từng đọc truyện kiếm hiệp nó giống như túi trữ vật, còn nôm na nó giống như túi đáy bảo bối của Đôrêmon. Tinh thần lực của nữ chính có thể quán nhập vào trong vòng tay và tạo nên gian ngày càng lớn trong đó.)
      Vì điều kỳ lạ này, nàng nghĩ đến chuyện, chuyển đồ vật vào trong gian của vòng tay, trải qua nhiều lần thí nghiệm, nàng thành công, chỉ cần dùng tinh thần lực bao trùm đồ vật, sau đó để vào trong vòng tay.
      Biết vòng tay ngọc có công dụng lưu trữ đồ vật, nàng càng cố gắng đưa thêm tinh thần lực vào trong đó. Bây giờ, gian bên trong vòng tay khác trước rất nhiều, tròn như quả trứng, đại khái cao khoảng thước (1 thước = 10 tấc = 0,23 m), đường cung tròn tầm mười thước.
      Hơn nữa, có thể do bên trong được bao phủ hoàn toàn bằng tinh thần lực nên những đồ vật bị bỏ vào vẫn giữ được nguyên vẹn chất lượng. Tối thiểu thời gian bảo quản của vật cũng tăng gấp đôi, nhưng với vật còn sống đưa vào được, nếu cố thu vào bên trong gian chắc chắn chết.
      Sau này, nàng cũng thử lấy các chất liệu khác đến dự trữ tinh thần lực, xem có thể hình thành gian trữ vật khác . Tiếc rằng, phải chất liệu nào cũng được, qua nhiều năm như vậy, nàng thử qua rất nhiều thứ, chỉ có duy nhất chiếc vòng này phù hợp. Mà muốn mở nó, bắt buộc phải dùng tinh thần lực, nàng thử qua rất nhiều biện pháp đều mở thêm được gian trong vòng tay.
      Tức Mặc Tử Tang thả lỏng ngồi ghế tựa, tìm vị trí thoải mái, sau đó sử dụng tinh thần lực, luồng khí màu xanh nhạt mà mắt thường thể thấy được chảy vào trong vòng tay.
      trải qua hai kiếp, nàng có thể khống chế tinh thần lực với mức độ tùy ý. ngừng sử dụng năng lực cũng là biện pháp giúp nàng nâng cao tinh thần lực của bản thân.
      ***
      Hôm sau, sau khi Tức Mặc Tử Tang đến thỉnh an lão thái quân, liền bắt đầu chăm sóc hoa cỏ trong viện; trừ việc thỉnh an nàng ra khỏi viện nửa bước, cứ ở lì trong viện của mình. Vì thế, Tử Tang cần tìm việc làm cho đỡ buồn chán, càng ngày nàng càng có hứng thú chăm sóc hoa cỏ trong sân.
      “Đại tỷ tỷ.” thanh trong trẻo vang lên.
      Tức Mặc Tử Tang nhìn lại, là Tức Mặc Nguyệt Mi. Hôm nay nàng ta mặc bộ váy màu hồng đào, tay áo sam, diễm lệ mà mị, vừa tròn mười bốn tuổi, thập phần nữ tính.
      “Đại tỷ tỷ, công việc nặng này sao tỷ phải tự tay làm, hạ nhân đâu?” Tức Mặc Nguyệt Mi trong mắt lộ ra chút chán ghét.
      “Có việc sao?” Tức Mặc Tử Tang trả lời nàng, lãnh đạm hỏi.
      Sắc mặt Tức Mặc Nguyệt Mi lập tức có chút vui, cười : “Hôm nay muội làm vài món điểm tâm, mang đến cho đại tỷ thưởng thức.”
      Tức Mặc Nguyệt Mi có tay hảo trù nghệ, được rất nhiều người thích.
      “Để đó !” Tức Mặc Tử Tang tiếp tục vùi đầu sửa sang lại hoa cỏ.
      vô lễ, Tức Mặc Nguyệt Mi trừng mắt nhìn bóng lưng Tức Mặc Tử Tang, sắc mặt chợt lóe qua tia oán hận, nén cơn tức trong lòng, cười : “Đại tỷ tỷ, điểm tâm này muội vất vả mới làm được, tỷ nếm thử , góp ý cho muội, hoa cỏ này để đó cho hạ nhân làm.”
      Tức Mặc Tử Tang khẽ nhíu mày, xem nếu mình ăn nàng ta bớt ồn ào, vì thế đứng lên, rửa tay sạch trong chậu nước Tiểu Nhã bưng tới, cầm khối điểm tâm ăn. Đột nhiên, đôi mắt vô cảm nhìn Tức Mặc Nguyệt Mi, miệng nhàng nếm miếng điểm tâm kia.
      Tức Mặc Nguyệt Mi bị nhìn có chút chột dạ lẫn xấu hổ, cười hỏi: “Đại tỷ tỷ thấy sao, ăn vừa miệng ?”
      Tức Mặc Tử Tang lắc lắc đầu, lại lấy khối điểm tâm bỏ vào miệng, sau đó tiếp tục ngồi xổm xuống chăm hoa cỏ. khí trong hoa viên trầm xuống, mặt Tức Mặc Nguyệt Mi lộ ra chút vui vẻ, cười : “Đại tỷ tỷ, nếu tỷ thích chăm hoa như thế, muội xin cáo từ, quấy rầy tỷ .”
      Tức Mặc đầu cũng nâng lên, : “Tiểu Nhã, tiễn tam tiểu thư.”
      Tiểu Nhã lên tiếng dạ, đưa Tức Mặc Nguyệt Mi ra khỏi sân.
      Sau khi Tức Mặc Nguyệt Mi rời , Tức Mặc Tử Tang bắt đầu sử dụng tinh thần lực trong người. Vừa rồi lúc dùng xong, nàng thấy có số nguyên liệu gây dị ứng, đến lúc đó phát bệnh sởi gây ngứa, nhưng qua vài ngày biến mất.
      Vì tăng thêm cơ hội Triệu gia, trong phủ lại nổi sóng gió. Tức Mặc Nguyệt Mi làm như thế, bất quá muốn nàng Triệu phủ mà thôi. may mình có tinh thần lực có thể bức ra độc tố mẫn cảm kia, phát bệnh sởi, bằng , mình khiến nàng ta rất hả hê. Nhưng mà, khi nàng ta biết mình phát bệnh, đúng hẹn Triệu Phủ, chắc chắn bực bội cho mà xem!
      Chích xác là vậy, đến lúc Triệu phủ, Tức Mặc Tử Tang vẫn tươi tắn như thường, còn Tức Mặc Nguyệt Mi tức giận đến quăng chén trà, thầm nghĩ: Tuy mình cũng muốn được gả cho Triệu Thế Tử, nhưng tự hiểu được, nếu mình gả , mẫu thân Âu thị nhất định bỏ qua. Vì thế, mình luôn biểu ra rằng có tâm tư gả cho Triệu phủ, hơn nữa còn ra sức nghĩ cách trừ bỏ Tức Mặc Tử Tang, trợ giúp cho Tức Mặc Nguyệt Doanh có thể gả sang Triệu gia, chỉ hy vọng, Âu thị có thể nghĩ đến lòng trung thành và tận tâm của mình, giúp mình tìm được mối nhân duyên tốt.
      ***
      Sáng sớm hôm nay, Tức Mặc Tử Tang thay trang phục lão thái quân chuẩn bị sẵn. thể thừa nhận rằng, ánh mắt của tổ mẫu nàng vẫn thực chuẩn, quần áo này rất hợp với bản thân. Khí chất của nàng có chút lãnh đạm, mặc bộ trang phục này cực kì hài hòa, lãnh diễm mà thanh thuần, mất đoan trang lại mị.
      Mang theo Tiểu Nhã tiến vào viện của lão thái quân, thấy Tức Mặc Nguyệt Doanh, Tức Mặc Nguyệt Mi, Tức MặcYên Nhi chờ ở đó, còn Tức Mặc Vũ Hinh và Tức Mặc Ngọc Nhi đều vắng mặt. Đến tận lúc sắp xuất phát, hai người vẫn chưa đến, hiển nhiên được, cơ hội khó có được này ai lại nghĩ buông tha cho, xem ra trong đó hàm chứa tình. Mọi người cũng chú ý nhiều, theo lên xe ngựa của lão thái quân cùng nhị phu nhân Âu thị tiến về phía Triệu Phủ.
      ***
      Dọc theo đường , Tức Mặc Tử Tang nhắm mắt dưỡng thần, để ý đến chuyện xung quanh. Lúc đến nội viện Triệu Phủ, cũng chỉ thi lễ và chào hỏi với mọi người rồi câu dư thừa cũng , chỉ cúi đầu, rất đoan trang đứng sau lão thái quân. Thấy nàng như vậy, mọi người cũng chủ động bắt chuyện, Tức Mặc Tử Tang đương nhiên càng vui vẻ thoải mái, suy nghĩ phiêu dạt chốn nào rồi.
      Kỳ thực Tức Mặc gia đứng đầu trong tứ đại gia tộc ở Kinh Thành, cho nên các tiểu thử của Tức Mặc gia tộc rất được hoan nghênh ở yến hội, xung quanh vây kín rất nhiều người với tâm tư khác nhau.
      Còn Hầu gia phu nhân biểu lộ thích của bà với Tức Mặc Nguyệt Doanh, khiến ai ai cũng hiểu được Hầu gia phu nhân này coi trọng Tức Mặc Nguyệt Doanh. Có người tốt, cũng có kẻ ngấm ngầm phá hoại, mặt ngoài vô cùng náo nhiệt, thực chất là mưa ầm gió bão, người qua kẻ lại.
      ——
      Xem kịch là ‘thói quen’ thể thiếu ở Đại Chu, đây là trò giải trí thịnh hành nhất, rất nhiều vở diễn cả cũ lẫn mới.
      Các tiểu thư trẻ tuổi đa phần đều tản bộ trong vườn, các tiểu thư Tức Mặc phủ cũng . Trừ Tức Mặc Tử Tang vẫn lưu lại bên người lão thái quân tiếp tục xem diễn, nàng chẳng có hứng thú với Triệu phủ, ngược lại đối với vở diễn sân khấu lại nhẫn nại xem hết, đây chính là văn hóa cổ đại.
      Vì thế lão thái quân nhìn vừa mắt, nháy mắt với Vú Trương ở bên cạnh. Vú Trương đến gần Tức Mặc Tử Tang, giọng với nàng, “Tiểu thư, bình thường người thích xem diễn, lão nô dẫn người dạo hoa viên.”
      Nàng chăm chú xem như vậy, sao có thể thích xem. Tức Mặc Tử Tang thoáng nhìn qua lão thái quân, hiểu được đây là ý tứ của bà, cho phép từ chối. Nên đành đứng lên, bước ra bên ngoài. Nhìn bóng lưng Tức Mặc Tử Tang rời , hai mắt Hầu gia phu nhân trầm xuống, chớp khôi phục bình thường, rồi liếc nha hoàn bên cạnh cái, nha hoàn kia bất động thanh sắc lui xuống.
      đến hoa viên, Vú Trương thấy xung quanh có người, tới gần Tức Mặc Tử Tang, giọng : “Đại tiểu thư, hôm nay Triệu Thế Tử ở trong phủ, nếu gặp gỡ nên tranh thủ chuyện trò đôi ba câu.”
      Nhược Vân, Nhiên Nhiên, Chris4 others thích bài này.

    4. Billy Nguyễn

      Billy Nguyễn Active Member

      Bài viết:
      209
      Được thích:
      91
      Tks Nàng.
      PHUONGLINH87^^ thích bài này.

    5. tn99

      tn99 Active Member

      Bài viết:
      154
      Được thích:
      27
      tks nàng
      PHUONGLINH87^^ thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :