Đề thi đẫm máu - Lôi Mễ

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. T3Sister

      T3Sister Member

      Bài viết:
      230
      Được thích:
      13
      Chương 14: Lọ hoa của Grayson Perry.

      Nhà họ Kim trở thành mớ hỗn loạn.

      Kim Bỉnh Sơn tay nắm chặt chiếc điện thoại dây, buồn bực lại lại tron phòng khác. chiếc ghế sofa phía sau, vợ – Dương Cần khóc thảm thiết, đôi mắt đỏ au, mấy chị em đồng nghiệp dìu thân hình mềm nhũn của , thi nhau những lời an ủi vô ích.

      Kim Bỉnh Sơn nhìn chiếc đồng hồ treo tường, gần 10 giờ tối rồi. cúi đầu ấn điện thoại kêu tí tách. Thấy vậy, Dương Cần cũng ngừng khóc, gắng gượng đứng dậy, ngóng chờ chiếc điện thoại trong tay chồng.

      Điện thoại được kết nối, Kim Bỉnh Sơn sau khi với đối phương vài câu bèn tắt máy. quay người lại dám nhìn thẳng vào mắt vợ, lắc lắc đầu.

      Dương Cần lại đổ nhào xuống ghế sofa, tiếng kêu đầy bi ai như tiếng con thú cái bị thương vang lên trong yết hầu , nhưng đến cổ họng, lại bị kìm nén lại, khuôn mặt bị kìm nén, đỏ bừng bừng.

      Kim Bỉnh Sơn vội vàng chạy đến, ra sức đấm lưng cho vợ, theo đó là cơn ho sặc sụa, tiếng khóc của Dương Cần cuổi cùng cũng bùng nổ. Cũng biết sức lực từ đâu đến, mà Dương Cần chợt đẩy mạnh Kim Bỉnh Sơn ra.

      “ Em cần biết, Kim Bỉnh Sơn, mau đưa con trở về đây ngay !”. Đầu tóc Dương Cần rối tung, ngón tay gầy gò chỉ còn da bọc xương chỉ vào Kim Bỉnh Sơn: “ Chỉ vì người khách hàng chó chết đó, bỏ mặc cả con mình sao, là loại bố kiểu gì chứ” túm lấy chiếc nệm ghế, ném mạnh về phía ông.

      Nệm ghế va vào người Kim Bỉnh Sơn, sau đó rơi xuống đất. Kim Bỉnh Sơn nhìn người vợ, vốn là phó giáo sư, thường ngày hiền thục đoan trang, lúc này đây trông giống như người đàn bà đanh đá chua ngoa, trong lòng chua xót và cay đắng. nhìn quanh phòng khách, lớn tiếng hét: “Tiểu Trần đâu?”

      tài xế Tiểu Trần từ nhà bếp bước ra, vừa lau nước mì tôm dính bên mép, vừa : “ Tổng giám đốc Kim, tôi ở đây!”

      “Tờ thông báo tìm người nhà có còn ?”

      “Vẫn còn mấy tơ.”

      nào, phô tô ra 100 tờ, dán với tôi!”

      Khi trở về là 2 giờ sáng. Kim Bỉnh Sơn lặng lẽ mở cửa phòng,phòng khách đèn sáng trưng, bóng người. nhón chân khẽ đến trước cửa phòng ngủ, nhàng đẩy cửa, vợ mặt đầy vết nước mắt nằm giường ngủ thiếp , trong tay vẫn nắm chặt áo của con .

      Kim Bỉnh Sơn chợt đau nhói, cẩn thận đóng cửa, quay trở lại phòng khách, ngẩn người hồi lâu, nằm xuống ghế sofa.

      Sau khi mơ mơ màng màng mấy tiếng ghế sofa, Kim Bỉnh Sơn tỉnh dậy, định dán nốt những tờ thông báo tìm người còn lại ở nơi xa xa chút. vừa dụi mắt, vừa đẩy cửa phòng, liền phát ra, ở ngoài cửa có vật cản, lấy sức đẩy mạnh, cửa phòng mở ra, thùng giấy tơ đặt ở giữa cửa.

      Kim Bỉnh Sơn ngẩn người, thận trọng xé rách miếng băng dính dán mép thùng giấy, mở thùng giấy ra, thứ mùi vị khiến người ra nghẹt thở xộc tới.

      Kim Xảo trần truồng, mảnh vải che thân, toàn thân đầy vết thương cuộn tròn trong hộp giấy.

      Khi Thái Vĩ và các đồng nghiệp kéo còi cảnh sát trong sân, chuẩn bị khởi hành, nhìn thấy Triệu Vĩnh Quý vội vàng tất bật, liền kéo cửa kính ô tô xuống, bèn hỏi: “ Lão Triệu, đâu đấy?”

      “Hạc Cương.” Lão Triệu gì thêm, nhanh chóng lái xe ra khỏi Sơn Công an.

      Thấy dáng vẻ hớn hở thõa mãn của Lão Triệu, có lẽ vụ án của ta có chút manh mối.

      Thái Vĩ nghĩ đến vụ án giết người trong bệnh viện đầy hóc búa, lại nghĩ đến nơi cần đến nước mắt, ủ rũ huơ huơ tay, “ Xuất phát!”

      Lại là khu vực trường đại học J. Cái trường quỷ quái này biết làm sao, trong thời gian mới hơn ba tháng mà có hai sinh viên và người nhà của nhân viên bị giết. Nghe lần này nạn nhân là con của giáo viên.

      Xe cảnh sát lao nhanh, tiếp cận đến khu trường Đại học J, nhìn từ xa, nhiều tòa nhà cao tầng, rất có khí thế của trường đại học đại hóa. Chỉ có điều, trong mắt Thái Vĩ, lúc này đây lại giống như bị đám khói mù bao vây. Mặc dù, lúc này là buổi sáng sớm tràn đầy ánh nắng, Thái Vĩ vẫn cảm thấy u lạnh lẽo phát ra từ đám khói mù đó.

      Thái Vĩ biết, do chức trách nghề nghiệp, rất nhiều đồng nghiệp đều mang theo mình những thứ bùa hộ thân. Bình thường, cũng hay chế giễu người đồng nghiệp mê tín đó. Nhưng lúc này đây, ngồi xe cảnh sát tiến vào trường Đại học J, lại cảm thấy trong lòng bất an cách kỳ lạ, rất muốn sờ tay được vào thứ gì đấy để giữ vững tinh thần.

      Xe cảnh sát tiến vào khu vưc dân cư của trường Đại học J, cảnh sát trong đồn công an đứng đợi họ ở trước cổng tiểu khu. Thực ra cần dẫn đường, phía trước tòa nhà trong khu chật kín người.

      Thái Vĩ sờ vào khẩu súng ngắn giắt ở thắt lưng, cố gắng phấn chấn tinh thần, hét vang: “ Nào, bắt đầu làm việc!”

      Lúc ăn tối, Trâu Đoàn Kết đem đến tin tức: Buổi chiều, lúc đá bóng, cầu sinh viên khoa Triết học cho cậu biết: “ Con của phó giáo sư Dương Cần bị giết hại.”

      “Mẹ kiếp!” Đỗ Ninh đập bàn rầm tiếng: “ Có quá nhiều người chết rồi đấy!”

      “ Nghe , đứa bé đó mới 7 tuổi, mẹ nó chứ, ác quá !” Trâu Đoàn Kết lắc lắc đầu.

      Đỗ Ninh định mở miệng nhưng lại gì, cậu đẩy đẩy Phương Mộc.

      “Cậu xem.”

      Đặng Lâm Nguyệt bê khay thức ăn, tìm kiếm chỗ trống.

      nào, Đoàn Kết, chúng ra chỗ khác thôi.” Đỗ Ninh vội vàng bê khay thức ăn lên, “Bọn mình đây, cậu mau gọi ấy .”

      “Cậu thần kinh à, ngồi xuống ăn cơm.” Phương Mộc hơi đỏ mặt.

      “Xì, muộn rồi!” Đỗ Ninh rướn cổ ra nhìn, đầy tiếc nuối. Phương Mộc quay đầu lại nhìn, Đặng Lâm Nguyệt tì̀m thấy chỗ trống, lấy giấy ăn cẩn thận lau mặt bàn.

      “Ăn cơm cậu ạ!” Phương Mộc thở phào, gắp khoai tây trong khay thức ăn.

      phải chứ.” Đỗ Ninh vẫn rướn cổ giống như là con hươu cao cổ, nhìn chằm chằm.

      Phương Mộc quay đầu lại nhìn, Lưu Kiện Quang ngồi xuống ở ghế đối diện với Đặng Lâm Nguyệt, hai người chuyện, có thể thấy đây phải là lần đầu tiên họ gặp nhau.

      “Cậu nhóc này, ra tay chậm rồi đấy.” Đỗ Ninh tỏ vẻ giận dỗi, rụt cổ trở lại.

      “ Có loại người, cố gắng tìm trăm phương nghìn kế giúp người khác theo đuổi người con , thực ra, trong tiềm thức của ta, chính là ta muốn theo đuổi người ra.” Phương Mộc vừa lườm vừa .

      Trâu Đoàn Kết miệng ngậm cơm, cười lúng búng.

      “Biến thái!” Đỗ Ninh đỏ bừng mặt.

      Nạn nhân Kim Xảo, nữ, 7 tuổi. Nạn nhân học lớp 2C trường tiểu học Tử Đệ thuộc trường Đại học J. Bố của nạn nhân tên Kim Bỉnh Sơn, 42 tuổi, là Tổng giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn Văn hóa Đại Đô. Mẹ của nạn nhận tên là Dương Cần, 41 tuổi, là phó giáo sư khoa Triết học trường Đại học J.

      Khi xảy ra vụ án, Kim Xảo mất tích hơn 50 giờ đồng hồ. Theo như lời kể của bố mẹ nạn nhân, buổi tối hôm nạn nhân mất tích, lẽ ra Kim Bỉnh Sơn phải đến trường học đón con , nhưng do bất ngờ có khách hàng đến, nên kịp đến trường đón nạn nhân về nhà lúc tan trường. Ngay tối hôm nạn nhân mất tích, bố mẹ nạn nhân báo cảnh sát, rồi khắp nơi dán thông báo tìm người, thế nhưng, suốt hai ngày vẫn hề có chút tin tức gì, cho đến tận khi phát ra thi thể nạn nhân ở trước cửa nhà.

      Khi bị phát , di thể của nạn nhân có lấy mảnh vải che thân toàn thân bầm dập đầy vết thương. Theo giám định pháp y, nguyên nhân dẫn đến cái chết của Kim Xảo là do bị thương nhiều ở những phần mềm, dẫn đến toàn thân đau đớn mà tắt thở. Hay cách khác, Kim Xảo bị ngược đãi cho đến chết, sau khi bị chết, Kim Xảo bị xâm hại tình dục, nhưng trong cơ thể nạn nhân hề tìm thấy tinh dịch của na giới, nghi ngờ sử dụng bao cao su.

      Di thể của nạn nhân bị đặt trong thùng giấy to, qua kiểm tra, thùng giấy này là thùng adidas bỏ . Trong hộp giấy, ngoài di thể nạn nhân còn có hai thứ khiến mọi người vô cùng khó hiểu: cuộn băng video và mảnh gốm sứ.

      Cuộn băng video là cuộn băng phổ thông , cuộn băng cũng có dấu vân tay. Cả cuộn băng chỉ có 15 giây, nội dung là đặc tả phần dưới của bé . Bé nằm miếng vải đen( có lẽ là để che màu sắc và đặc trưng của đồ vật khác), hai chân dạng ra, ống kính máy quay từ đầu đến cuối chỉ dừng lại ở phần dưới của bé. Trong suốt 15 giây bị quay, hề động đậy, kết hợp với màu da của bé, có lẽ lúc đó chết.

      Phân tích từ đặc tính sinh lý của bé trong đoạn băng, có lẽ quá 14 tuổi. Sau đó, bố mẹ của nạn nhân dựa vào nốt ruồi, nhận ra bé trong cuộn băng chính là nạn nhân Kim Xảo. tay phải của nạn nhân cầm mảnh gốm sứ vỡ, diện tích khoảng 19,77 cm2. Chuyên gia giám định, đây là miếng gốm sứ, có lẽ là phần mảnh vỡ của đồ gốm sứ, từ những hoa văn hoàn chỉnh mảnh gốm sứ, có lẽ đồ vật này vẽ hình nam nữ khỏa thân. Bên cảnh sát mời riêng Chủ tịch hiệp hội Kỹ nghệ đồ gốm sứ gia đình thành phố, thông tin được cung cấp là: qua hình ảnh được vẽ mảnh gốm sứ, nhận thấy rất giống bình hoa - tác phẩm của chuyên gia gốm sứ người Grayson Perry. Nhưng mảnh vỡ này thể bắt nguồn từ tác phẩm , rất có thể nó bắt nguồn từ đồ nhái.

      Kết hợp với những tình hình , cảnh sát bước đầu có những hành động sau:

      Bước , phỏng vấn trường tiểu học nạn nhân học. Đặc biệt là những bạn học và giáo viên tiếp xúc với nạn nhân vào hôm nạn nhân bị mất tích;

      Bước 2, thủ đoạn gây gán của hung thủ vô cùng tàn nhẫn, rất có khả năng giết người trả thù, do đó lập tức điều tra toàn bộ các mối quan hệ xã hội của bố mẹ nạn nhân;

      Bước 3, chiếc thùng giấy chứa nạn nhân có thể tích tương đối lớn, hung thủ có lẽ cần phải thuê phương tiện giao thông mới có thể chuyển đến trước nhà nạn nhân. Nhưng phía trước của tòa lầu là nền xi măng, thể lấy dấu của bánh xe được. Do đó, cần phải nhanh chóng phỏng vấn người dân xung quanh, tìm kiếm chiếc xe khả nghi xuất vào tối hôm đó. Đồng thời đến các công ty cho thuê xe trong toàn thành phố để tìm kiếm người thuê xe khả nghi;

      Bước 4, thùng giấy để chứa thi thể nạn nhân có lẽ là của cửa hàng chuyên bán sản phẩm adidas. Hung thủ xé phần ghi địa chỉ giao nhận hàng. Đây ràng là để che giấu nguồn gốc của thùng giấy. Do đó, cần phải tìm kiếm được nguồn gốc của thùng giấy trong địa bàn toàn thành phố.

      Bước 5, nạn nhân trước khi chết chịu ngược đãi vô cùng tàn bạo, do đó trong quá trình bị đánh đập, có thể trốn chạy và phản kháng. Nghi ngờ rằng, miếng sứ trong tay nạn nhân là do nạn nhân nắm chặt trong lúc trốn chạy và phản kháng. Vậy , miếng gốm sứ được cho là mảnh vỡ của lọ hoa có lẽ là đồ vật của trong nhà hung thủ. Do đó, cần phải tìm kiếm trong toàn thành phố cửa hàng nào có bán loại bình hoa như vậy, hy vọng có thể tìm được số manh mối về khách hàng liên quan.

      Ho. Ho rũ rượi tài nào kìm lại được. Tiếp theo là đợt nôn mửa dài bất tận.

      Tay vịn vào mép bệ xí, tay phải hoảng loạn tìm kiếm cuộn giấy để bên cạnh. Rứt mạnh mấy miếng giấy, lau vội hai bên mép, nép vào bồn vệ sinh, ấn nút xả nước, miếng giấy ô uế xoay vòng quanh rồi bị cuốn theo dòng nước xuống cống.

      Đầu hơi choáng váng.

      Cố gắng đứng lên, nhìn thấy mình trong gương nhà tắm, đầu tóc rối bời, sắc mặt trắng bệch.

      Tự mỉm cười với mình.

      Cùng lúc vểnh khóe môi, lại nhắm chặt đôi mắt.

      , muốn nhìn thấy nụ cười giống như nụ cười của ác quỷ.

      Lảo đảo quay trở lại phòng khác, mệt mỏ rã rời ngồi phịch xuống ghế sofa. Cửa sổ trong phòng đóng chặt, rèm cửa dày chắn hết ánh nắng bên ngoài cửa sổ. chiếc đèn để dát chân tường toát ra ánh sáng vàng. khí oi bức tột cùng, nhưng tại sao vẫn cảm thấy lạnh.

      Mồ hôi lạnh toát ra, những sợi tóc ướt đẫm dính chặt vào trán, dính nhớp nháp, khó chịu. Hất mạnh chúng ra sau, lòng bàn tay cũng ướt đẫm. Hít hít mũi, trong phòng có mùi thối rữa. Bước nhanh tới trước cửa sổ, “roạt” tiếng, kéo rèm cửa sổ, nhưng dường như bị ánh nắng đâm vào làm cho bị thương, vội kéo rèm lại. Bước nhanh đến bàn viết, kéo ngăn ko phía dưới, lôi tất cả mọi thứ ở bên trong ra, cuối cùng cũng tìm thấy được lọ nước hoa xịt phòng. Phụt, phụt, phụt! Cho đến tận khi cạn sạch thể phụt ra được khí nữa mới dừng tay.

      Mùi hương chanh nồng nặc, hơi nhức mũi, nhưng dễ chịu hơn nhiều.

      Lại ngồi phịch xuống ghế sofa, tiện tay cầm lên cuốn sách, lật giở mấy trang. Có bức tranh sơ đồ giải phẩu cơ thể người.

      Cút !

      Cuốn sách bị ném mạnh vào tường, sau khi tạo nên tiếng rầm, liền lạo xạo rơi xuống đất.

      Người mềm nhũn, tuột từ ghế sofa xuống dưới đất, cố gắng hết sức để đứng lên. Nền gạch đá lạnh lẽo lập tức xuyên thấu vào xương và lan tỏa khắp cơ thể.

      Bàn tay chống xuống đất, cố gắng hết sức để đứng lên, cảm thấy có thứ dinh dính ấn vào lòng bàn tay.

      Nhặt nó từ dưới đất phía mép ghế sofa lên xem, ra là miếng thịt .

      Lấy tay bịt mồm, cuống cuồng lao vào phòng tắm, còn chưa kịp nhấc nắp bồn vệ sinh, tiếng nôn khan đáng sợ vang lên khắp phòng tắm.

      Mặc dù cơ thể uốn cong thành hình vòng cung, mặc dù dạ dày liên tục co bóp, nhưng lại chỉ nôn ra được ít chất dịch màu vàng nhạt. Đôi mắt bị nhòa bởi nước mắt, nhưng vẫn có thể cảm nhận được nước mũi chảy xuống miệng.

      Lại lần nữa soi mình trong gương, mệt mỏi rã rời, lau nước dãi chảy ra từ khóe miệng. Cố mở to mắt ra để nhìn, dứng ở phía đối diện là người khác cùng có khuôn mặt trắng bệch như thế.

      Cười! Cười vang.

      Cái người lạ lẫm trong gương cũng cười ha ha.

      Quay đầu nhìn lại tấm ảnh được dính màn hình vi tính trong phòng khách.

      Ngươi thể thắng nổi ta đâu!

    2. T3Sister

      T3Sister Member

      Bài viết:
      230
      Được thích:
      13
      Chương 15: Mê hồn trận.

      Phương Mộc bước mấy bước vượt qua bãi cỏ, men theo con đường , vội vàng quay về phòng. Dưới cổng kí túc xá, Lưu Kiện Quân diện comple, giày da, chuyện với Đặng Lâm Nguyệt.

      Thấy Phương Mộc tới, liền nhiệt tình hào hứng chào hỏi, Đặng Lâm Nguyệt cũng mỉm cười với Phương Mộc hết sức lịch . Phương Mộc lơ đãng vẫy vẫy tay, bước nhanh vào trong tòa lầu kí túc xá.

      Khoảng 5 phút trước, Đỗ Ninh ở trong phòng gọi điện cho Phương Mộc, có bạn đại học tìm cậu.

      Từ sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Phương Mộc hầu như hề liên lạc với các bạn học đại học. Có người đến thăm khiến cậu vô cùng ngạc nhiên.

      Đẩy cưả bước vào, người ngồi giường Phương Mộc, bỗng đứng bật dậy, vừa cười vừa đặc khẩu vùng Đại Liên: “ Lão Lục, cậu về rồi à?”

      Phương Mộc ngẩn người mất mấy giây, lời nào, bước thẳng tới, ôm chặt người đó.

      “ Lão Đại!”

      Lão Đại cảm thấy hơi khó xử trước nhiệt tình bất ngờ của Phương Mộc. vỗ vỗ mấy cái vào lưng Phương Mộc: “ Cậu nhóc này,cũng chẳng thay đổi gì mấy.”

      Phương Mộc ngại ngùng thả tay ra, lén lút lấy tay lau lau khóe mắt ươn ướt.

      “ Lão Đại, sao lại đến đây?”

      “ Tôi vừa vặn đến đây công tác, bèn tiện thể đến thăm cậu. Hừ, ngờ cổng trường Đại học J của các cậu lại bảo vệ nghiêm ngặt đến thế. Tôi phải đăng ký chứng minh thư mới được cho vào đấy.”

      “ Khà…khà, khoảng thời gian trước, trong trường xảy ra khá nhiều chuyện, cho nên, quản lý rất nghiêm ngặt đối với những người ngoài trường tới.”

      “ Ồ, có chuyện gì vậy?”

      “ Có hai sinh viên bị giết.” Đỗ Ninh đứng bên cạnh chen vào.

      “ Xì, sao mà đến đâu cũng có những chuyện thế này nhỉ?” Lão Đại nhíu mày, thấy Phương Mộc biến sắc mặt vội vàng chuyển đề tài.

      “ Điều kiện phòng kí túc xá của các cậu, cũng khá đấy chứ, có phải là phòng tiêu chuẩn của thạc sỹ ?”

      “ Đúng vậy, Lão Đại dạo này thế nào?”

      “Khà khà, sống tạm qua ngày thôi. Cậu cũng biết đấy, bây giờ sinh viên đại học tốt nghiệp ra trường tìm việc khó khăn như thế nào.Tôi làm công việc phụ trách về luật cho cơ quan nhà nước ở Đại Liên.

      Tình hình kinh doanh của đơn vị cũng mấy sáng sủa, cho nên, chúng tôi, vừa phải thay cơ quan kiện cáo, còn phải thay cơ quan đòi nợ. đây, chuyến lần này chính là đến đòi tiền công ty chỗ các cậu đây.”

      Phương Mộc cười: “ Có còn giữ liên lạc với các em khác ?”

      “ Lão Nhị bộ đội rồi. Lão Đại của phòng 351 cùng cậu ấy , cậu ấy giờ là cán bộ liên cấp. Lão Ngũ, sau khi tốt nghiệp đến Quảng Châu làm luật sư, nghe làm ăn cũng khá lắm, nhưng tôi cũng ít liên hệ với bọn họ.”

      Giọng Lão Đại trầm xuống: “ Cậu cũng biết rồi đấy, sau khi xảy ra chuyện đó của Lão Tam, Lão Tứ qua đời, chính cậu cũng khó khăn lắm mới giữu được tính mạng. Sáu em vui vẻ là thế, giờ chỉ cón lại bốn người chúng ta. Mọi người dường như đều cùng cố ý né tránh chuyện này, chỉ mong sớm quên được nó, tự nhiên dần dần cắt đứt liên lạc.”

      Phương Mộc chú ý thấy Đỗ Ninh dỏng tay lắng nghe, bèn kéo Lão Đại, “ nào, Lão Đại, khoa khăn lắm mới tới đây được lần, tôi mời ăn.”

      Trong quán ăn phía ngoài cổng trường, Phương Mộc và Lão Đại uống đến đỏ mặt tía tai. Dù sao cũng từng là em thân thiết, hơn hai năm gặp, đương nhiên có rất nhiều điều muốn . Ban đầu, hai người đều tranh nhau , giống như là hai ông già sắp từ bỏ cõi trần, cố thi thố về trí nhớ của mình.

      Chỉ có điều, hai người đều thận trọng né tránh vụ thảm kịch đó, ra sức hồi tưởng lại những lý luận cao siêu của người tài giỏi nào đó và những chuyện hoang đường cười ra nước mắt. Khi còn gì để hai người nhìn nhau cười và uống rượu.

      Uống được kha khá, Lão Đại đột nhiên đập tay vào gáy,

      “ Phải rồi còn có chuyện nữa, người phóng viên đó sau đó có đến tìm cậu ?”

      “Phóng viên?” Phương Mộc hơi mơ hồ, “ Phóng viên nào?”

      “ Chẳng phải có phóng viên muốn phỏng vẫn cậu sao?” Xem ra Lão Đại còn mơ hồ hơn.

      “ Phỏng vấn tôi? Phỏng vấn tôi cái gì?”

      “ Ôi, còn có thể là cái gì nữa đây. chính là chuyện của Lão Tam đấy.”

      Phương Mộc bỗng chốc tỉnh táo hẳn, “ Rốt cuộc là có chuyện gì?”

      “ Khà khà, cậu vội gì chứ. Khoảng ba tháng trước, hôm tôi nhận được cuộc điện thoại, ta là phóng viên của tờ báo tối của thành phố C.

      ta hỏi tôi có phải là bạn học của cậu , tôi phải.Tôi hỏi ta sao lại có số điện thoại của tôi, ta tìm thấy số điện thoại của tôi ở trong phần danh bạ sinh viên. ta , ta muốn điều tra chút về chuyện của Lão Tam năm đó, là muốn viết bài báo về phương diện sức khỏe tâm lý của sinh viên.”

      gì với ta?”

      “Chẳng có gì, chỉ là những điều mà tôi biết. Nhưng tôi cảm thấy cái người đó quan tâm lắm đến chuyện của Lão Tam, mà ngược lại, quan tâm đến cậu hơn.”

      “Quan tâm đến tôi?”

      “Đúng vậy, ví dụ, tính cách của cậu, biểu đó như thế nào. Tôi nghĩ có thể vì cậu là người sống sót duy nhất.”

      Phương Mộc nghĩ lát, mở miệng : “Người đó trông như thế nào?”

      “Cụ thể thế nào tôi , hưng qua giọng chắc còn trẻ, khoảng chừng ngoài 30 tuổi, ăn rất lịch thiệp.”

      Lão Đại chú ý thấy đôi lông mày của Phương Mộc nhíu chặt lại, “Sao, ta đến phỏng vẫn cậu sao?”

      ” Phương Mộc lắc đầu.

      “Thế kỳ lạ đấy. ta muốn gì nhỉ?” Lão Đại vô cũng băn khoăn.

      Câu hỏi trong lòng Phương Mộc cũng lớn như câu hỏi của Lão Đại vậy.

      Cậu nhớ lại hồi nghỉ hè, giáo Triệu từng nhắc với cậu về người đó rồi.

      Chuyến đến Hạc Cương của Triệu Vĩnh Quý hề có chút giá trị nào.

      Khi điều tra nơi khác, cảnh sát trong vùng cung cấp thông tin sau: Nạn nhân Vương Thanh Hồi học cấp 3, từng có nam sinh cùng lớp tên Diêm Hồng Binh ra sức theo đuổi , Chỉ có điều, cách thể tình của ta đều vô cùng ngang ngược, bất cứ người đàn ông nào tiếp xú́c với Vương Thanh đều thể tránh khỏi bị ta và những em trong xã hội của ta đánh cho trận.

      Có lần, khi thầy giáo dạy vật lý phụ đạo ngoài giờ cho Vương Thanh, vừa vặn bị Diêm Hồng Binh Nhìn thấy, kết quả là thầy giáo này bị đánh cho giập sống mũi, máu chảy bê bết. Sau kỳ thi đại học, Vương Thanh đến trường Đại học J.

      Diêm Hồng trở thành kẻ vô công rồi nghề, hai lần đến trường Đại học J quấy nhiễu Vương Thanh. Khi lần thứ hai đến, bị Khúc Vĩ Cường dẫn em trong đội bóng đá trường dần cho cậu ta trận tơi bời.

      Lúc đó Diêm Hồng Binh câu: “Mày cứ đợi đấy, sớm muộn gì tao cũng xử lý mày.” Trước khi xảy ra vị án 7.1, Diêm Hồng Binh rời khỏi Lạc Cương, biết đâu.

      Tin tức này rất phù hợp với hướng điều tra mà giáo sư Kiều kiến nghị, cũng khiến cho Triệu Vĩnh Quý vô cùng hưng phấn. Khi bên Hạc Cương báo tin, Diêm Hồng Binh đột nhiên quay trở về Hạc Cương, Triệu Vĩnh Quý vừa cầu địa phương khống chế Diên Hồng Binh,vừa lái xe suốt đêm vội đến Hạc Cương để tiến hành thẩm vấn lấy lời khai của Diêm Hồng Binh.

      Kết quả khiến Triệu Vĩnh Quý vô cùng thất vọng. Diêm Hồng Binh đến trường Đại học J quấy nhiễu Vương Thanh và những việc khác là đúng thực. Nhưng sau khi quay về Hạc Cương lâu, ta Quảng Châu làm tay chân cho sòng bạc ngầm. Trung tuần tháng sáu năm 2002, Diêm Hồng Binh bị đánh trọng thương trong vụ ẩu đả có vũ khí.

      Khi xảy ra vụ án, ta được chữa trị tại bệnh viện ở Quảng Châu, hơn nưã bị cảnh sát theo dõi vô cũng nghiêm ngặt. Cho nên , khi Triệu Vĩnh Quý buồn bực đứng ở bên cửa sổ hành lang hút thuốc, Thái Vĩ vừa từ phòng làm việc của Cục trưởng trở về, chỉ liếc nhìn ta, biết thế nào là đồng bệnh tương lân, bởi vì, tâm trạng của Thái Vĩ cũng vô cùng tồi tệ.

      Khoan hãy đến vụ án giết người ở bệnh viện rơi vào bế tắc, vụ án ngược đãi giết hại bé vừa mới xảy ra cũng hề có chút manh mối nào. Phía cảnh sát dựa vào tư duy phá án vốn có, tiến hành những hạng mục kiểm tra đếu có chút tiến triển.Hôm xảy ra vụ án, các bạn trong lớp nạn nhân Kim Xảo phần lớn đều được các bậc phụ huynh đón về. Chỉ có nhớ lại, , lúc bé về nhà, nhìn thấy Kim Xảo đứng ở trước cổng trường, hình như đợi ai đó. Thầy giáo chủ nhiệm hôm đó phải chúc mừng sinh nhật bố vợ, nên vừa mới tan học ngay, có ai chú ý sau khi Kim xảo tan học theo ai, và đâu.

      Vợ chống Kim Bỉnh Sơn và Dương Cần vốn đều là giảng viên của trường đại học J. Sau đó, Kim Bỉnh Sơn từ chức cùng bạn bè mở công ty văn hóa. Vợ là Dương Cần vẫn tiếp tục ở lại trường dạy học. Bất luận là ở trường hay là ở trong xã hội, danh tiếng của hai người đều rất tốt, hề gieo thù chuốc oán với ai. Hơn nữa Kim Bỉnh Sơn mặc dù làm nghề kinh doanh, nhưng biết giữ mình, chưa bao giờ nghe có quan hệ mờ ám với bất cứ phụ nữ nào. Khả năng giết người trả thù hay giết người vì tình cơ bản có thể loại bỏ.

      Những cuộc điều tra phỏng vấn đối với mọi người xung quanh trường vụ án cũng như thu được kết quả gì. Theo như lời Kim Bỉnh Sơn , khoảng hai giờ sáng ngày phát ra thi thể, trở về nhà, và lúc đó, trước cửa hề có thùng giấy. Đến tận 7 giờ sáng, mới đẩy cửa, do đo, hung thủ chắc là chuyển thùng giấy chứa thi thể Kim Xảo tới nhà họ Kim vảo khoảng thời gian từ 2 giờ đến 7 giờ sáng. Vào mùa này, khoảng 6 giờ trời bắt đầu sáng rồi, do đó, hung thủ có khả năng chuyển thùng giấy đến nhà họ Kim vào khoảng thời gian từ 2 giờ đến 5 giờ sáng. Mà đây cũng chính là khoảng thời gian mọi người ngủ say nhất. Thế nên, khi cảnh sát điều tra đến hỏi thăm mọi người xung quanh xem có nghe thấy tiếng đồ vật kéo lê, có tận mắt chứng kiến thấy chiếc xe nào khả nghi , dường như ai cũng lắc đầu, chỉ có người đàn ông trung niên mắc chứng viêm tuyến tiền liệt , khoảng 4 giờ, khi ông ta tỉnh dậy vệ sinh, thấp thoáng nghe thấy tiếng nổ máy ô tô ở dưới tầng. Còn về kiểu dáng, biển số, đặc điểm người lái đều hề nhìn thấy.

      Về chiếc thùng giấy chứa thi thể, cảnh sát điều tra các cửa hàng chuyên bán đồ adidas, thông tin nhận được như sau: Chiếc thùn giấy này là thùng hàng vận chuyển quần áo thể thao. Sau khi cửa hàng lấy đồ ra, bề bán thùng giấy cho nơi thu mua phế liệu, thỉnh thoảng cũng có nhận viên trong cửa hàng cần thùng giấy, cũng có thể đem hai thùng về nhà. Toàn thành phố có đến hàng nghìn nơi thu mua phế liệu lớn , nếu điều tra từng nơi , cũng cần khá nhiề thời gian.

      Còn về miếng gốm sứ đó, trong lúc điều tra, cảnh sát phát , nó xuất phát từ sản phẩm nhái của nhà nghệ thuật gốm sứ người Grayson Perry. Hơn nữa, loại sản phẩm nhái này đều có bán ở các cửa hàng sản phẩm công nghệ lớn bé trong toàn thành phố. Điều tra người mua chẳng khác gì mò kim đáy biển.

      Sau khi chào câu lấy lệ với Lão Triệu đnag buồn rầu ở hành lang, Thái Vĩ chui vào phòng làm việc vừa ra sức day thái dương, vừa châm điếu thuốc đưa lên miệng. Lật giở cuốn hồ sơ Thái Vĩ đọc tỉ mỉ từng chữ.

      Khi Thái Vĩ mệt mỏi rã rời, rời khỏi sở công an thành phố là gần nửa đêm

      Trong quán ăn ở bên đường, Thái Vĩ vừa húp bát canh nóng rắc thêm tiêu bắc, vừa nhìn mấy hàng chữ viết ngoáy cuốn sổ tay.

      Buổi chiều lúc xem hồ sơ vụ án đến u mê cả đầu óc, đột nhiên nghĩ đến Phương Mộc, nhớ rằng, cậu ta từng lí luận về “kí hiệu”, “nhu cầu”, khi thực có manh mối nào, cũng hãy thử theo cách của cậu ta xem sao. Điểm đột phá quan trọng của việc phá án chính là làm động cơ gây án của hung thủ, như vậy có thể thu hẹp phạm vi điều tra những nhân vật khả nghi. Những dấu vết trường ở mức độ nào đó cũng có thể chứng minh động cơ gây án của hung thủ.

      Những điểm nghi vấn trong vụ án ngược đãi giết hại bé có lẽ quy tụ lại ở mấy phương diện sau:

      Thứ nhất: thủ đoạn ngược đãi giết hại. Đối với người trưởng thành, việc giết chết 7 tuổi, có thể dễ như trở bàn tay, hng thủ sao lại tốn bao nhiêu thời gian và sức lực để hành hạ Kim Xảo cho đến chết? Hơn nữa còn cưỡng hiếp thi thể sau khi chết? Nếu như cần phải bày tỏ nhu cầu đặc biệt nào đó của hung thủ, vậy có lẽ là kẻ biến thái về tâm lý tình dục;

      Thứ hai: cuộn băng video, hung thủ quay bộ phận phía dưới của nạn nhân Kim Xảo, việc này xuất phát từ nhu cầu gì đây? Nếu như là để tạo niềm kích thích tình dục cho hoạt động tình dục sau này, sao lại chỉ quay có 15 giây? Sao lại chuyển nạn nhân trở về nhà?

      Thứ 3: chở thi thể đến nhà nạn nhân. Từ những vụ án tương tự trước đây,có thể nhận thấy loại hành vi này phần lớn là hung thủ muốn bày tỏ khiêu chiến hoặc là giãi bầy tâm trạng. Vậy ta khiêu chiến với ai? Cảnh sát hay là bố mẹ của nạn nhân?

      Thái Vĩ vừa nuốt miếng sủi cảo vừa ra sức mô phỏng lối suy nghĩ của Phương Mộc, cố gắng thử phân tích đặc trưng tấm lý của nhân vật. ăn xong sủi cảo, cũng thể thừa nhận ngoài bộ dạng nhíu mày, tất cả những thứ khác đều thể học được.

      Đứng giữa bầu khí mát lạnh buổi đêm, Thái Vĩ quyết định: bất luận phải đối diện với sắc mặt khó coi đến đâu ngày mai cũng phải tìm Phương Mộc chuyện.

      việc đơn giản hơn nhiều so với suy nghĩ của Thái Vĩ. Phương Mộc hề bày ra bộ mặt kiểu cấm lại gần chỉ cẩn thận khóa cửa phòng kí túc xa, sau đó, cầm lấy cuốn hồ sơ lặng lẽ xem.

      tìm ra nơi xuất xứ của nó chưa?” Mấy phút sau cậu chỉ vào tấm ảnh, Thái Vĩ tiến lại xem, là thùng giấy chứa thi thể Kim Xảo, là thùng hàng adidas phổ thông, có in hình logo Tam Diệp Thảo (ba cọng cỏ)

      “Chưa, vẫn tìm, sao cơ?”

      “Ồ, có gì!” Phương Mộc hướng ánh mắt vào bức ảnh chụp miếng gốm sứ.

      “Cái này sao?” Xem lúc Phương Mộc lại hỏi.

      “Cái này còn phiền phức hơn, toàn thành phố có vô số cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ, rất khó tìm ra ai là người mua.”

      “Miếng gốm sứ này có ý nghĩa gì nhỉ?” Phương Mộc nhìn trần nhà như với chính mình.

      “Liệu có phải là nạn nhân trong lúc giằng co với hung thủ tại trường vô tình làm vỡ lọ hoa đó rồi nắm trong tay luôn?”

      đâu”, Phương Mộc lắc đầu, “Chắc chắn là sau khi hung thủ giết chết nạn nhân nhét vào tay nạn nhân”.

      “Tại sao?”

      cảm thấy nó quá to sao?” Phương Mộc lấy tay vẽ theo hình dạng, “Hung thủ giết người, cưỡng hiếp thi thể, quay video, trong quá trình làm tất cả những việc này, thể phát thấy tay nạn nhân nắm miếng gốm sứ đó”.

      “Ý cậu là…” Thái Vĩ nghĩ lát từ tốn : “Hung thủ nhét nó vào tay nạn nhân là để truyền đạt thứ thông tin nào đấy?”

      “Đúng vậy, chỉ là tôi biết thứ thông tin này rốt cuộc là gì. Nhưng tôi cảm thấy có thể phân tích từ hai phương diện, là chính miếng gốm sứ, hai là ngụ ý của chính tác phẩm này. Phương diện thứ hai cần tím kiếm tư liệu, còn về phương diện thứ nhất…” Phương Mộc vừa nghĩ vừa , “Tôi cảm thấy rất có khả năng liên quan đến thân phận của nạn nhân. Đồ gốm sứ có đặc điển gì?”

      “Ừm, tương đối cứng, cũng khá giòn”.

      “Tôi cũng nghĩ như vậy, tôi cảm thấy cái này có khả năng mang ý nghĩa nữ giới”.

      “Ồ, tại sao?”

      “Vấn đề này, lát nữa tôi trả lời cho , chúng ta hãy chuyện về chính hung thủ. Tôi cảm thấy người này khoảng 25 đến 35 tuổi, có trình độ văn hóa và có khả năng nghệ thuật nhất định, điều kiện kinh tế khá. Bề ngoài khá gọn gang, cư xử lịch thiệp. Con người này có trở ngại tâm lý về tình dục nhất định, điều này xuất phát từ thất bại trong tình dục trước đây.”

      “Căn cứ?”

      “Trước tiên, người trao cho miếng gốm sứ hàm nghĩa nhất định nào đó, chúng ta tạm cho rằng ngụ ý của nó chính là nữ giới. Vậy con người có lẽ là được nhận nền giáo dục khá tốt, có trình độ nghệ thuật nhất định. Và loại người này khá coi trọng vẻ bề ngoài của mình. Thêm nữa, thủ đoạn phạm tội của con người này thể ra thể ra dấu vết của kẻ biến thái tâm lý tình dục. Ví dụ như ngược đãi, ví dụ như cưỡng hiếp thi thể, ví dụ quay phần dưới của nạn nhân. Thông thường, người cưỡng hiếp thi thể luôn là người có khả năng phát sinh hành vi tình dục cách bình thường với nữ giới, hơn nữa, phần lớn chịu cự tuyệt và sỉ nhục của nữ giới về tình dục, cho nên loại người này thường có mong muốn chi phối cực mạnh, đồng thời có xu hướng ngược đãi. Đối với bọn họ nữ giới chết càng có khả năng làm thỏa mãn ham muốn chi phối cơ thể nữ giới. Đây cũng là nguyên nhân vì sao tôi miếng gốm sứ đó liên quan đến nữ giới, cứng chắc nhưng yếu mềm. Vừa đại diện cho cự tuyệt cũng là đại diện cho chịu nổi đòn tấn công. Đây cũng chính là nữ giới trong lòng hung thủ. Hơn nữa, trả thi thể lại cho người nhà nạn nhân, có thể cũng là để bày tỏ loại tâm trạng này. Nhưng…” Phương Mộc do dự lát, “ Tôi cũng hoàn toàn chắc chắn đối với những phán đoán này bởi vì tôi hiểu vì sao lại chọn lựa nạn nhân chỉ mới 7 tuổi. Phần lớn những người có tâm lý này phải chọn lựa những nạn nhân trưởng thành để làm cân bằng cảm giác thất bại trong nội tâm. Và chinh phục chỉ mới 7 tuổi tôi cảm thấy có được cảm giác mãn nguyện.”

      “Có lẽ đây là lần đầu tiên hung thủ thử sức cho nên lựa chọn ra tay với đối tượng tương đối dễ - bé ? Hoặc chỉ là ngẫu nhiên.”

      giờ vẫn chưa , tốt nhất đừng vội kết luận.” Phương Mộc lắc lắc đầu, “Trong hồ sơ tiến hành điều tra nguồn gốc chiếc xe có tin gì chưa?”

      “Trước mắt vẫn chưa có, điều tra tài xế lái taxi làm việc trong đêm đó có kết quả, bước đầu xem xét đến khả năng người này tự thuê xe hoăc có xe riêng.”

      “Ồ” Phương Mộc nghĩ ngợi, gật gật đầu, “ Tôi cảm thấy các có thể xem xét đến khả năng người quen của bố mẹ nạn nhân gây án.”

      “Tại sao?”

      “Nếu là bắt giữ bằng bạo lực ở trước cổng trường thể gây ra chút ồn ào nào, chắc chắn có người nhìn thấy. Và trong hoàn cảnh gia đình nạn nhân, phụ huynh chắc nhiều lần giáo dục số kiến thức để tự bảo vệ mình, ngoài ra, mặc dù bé mới 7 tuổi, nhưng hề giống chúng ta hồi chỉ cần đưa chiếc kẹo là có thể dẫn . Cho nên tôi cảm thấy đây là người biết khá tình hình của bố mẹ nạn nhân, khiến nạn nhân mất cảnh giác, cuối cùng bị bắt .”

      Trước khi Thãi Vĩ Phương Mộc hỏi ta tiến triển vụ án giết người ở bệnh viên ra sao. Thái Vĩ do dự lát, cho Phương Mộc biết tư duy phá án lúc đầu của cậu được chứng minh là sai lầm. Phương Mộc thể thất vọng gì, mà nhíu mày nhìn ra cửa sổ rất lâu.

      “Thế vụ án ngày 1 tháng 7 sao?” lát lâu sau, Phương Mộc hỏi.

      lắm, cậu cũng biết vụ án đó do trạm an ninh phụ trách, tôi cũng tiện hỏi nhiều. Nhưng, có lẽ cũng có manh mối gì.” Thái Vĩ nhìn đôi lông mày càng lúc càng nhíu chặt của Phương Mộc, “Sao cơ?”

      Phương Mộc gì.

      “Lẽ nào…” Thái Vĩ trầm ngâm lúc, “ Cậu cho rằng đây đều do người làm?”

      lúc lâu sau Phương Mộc mới từ từ lắc đầu. Nụ cười rầu rĩ thấp thoáng khóe môi.

      “Tôi rất khó cảm giác của mình, từ phương diện lý trí, tôi cảm thấy những vụ án này giống là người làm. Bởi vì ba vụ án này, từ thủ pháp, nạn nhân, đặc trưng trường, đặc trưng tâm lý hung thủ, có thể nhận biết khác biệt quá lớn, nhưng tôi có loại cảm giác rất đặc biệt, luôn cảm thấy gần như có mối liên hệ nào đó ở bên trong.” Nhìn thấy Thãi Vĩ gần như nín thở chăm chú nhìn mình, Phương Mộc cười ngại ngùng, “Nhưng có lẽ là do tôi suy nghĩ vẩn vơ. cũng đừng tưởng .”

      Khi tiễn Thái Vĩ đến cổng, Thái Vĩ như nghĩ ra điều gì đó bèn hỏi: “ Thư Mã Khải viết cho cậu, cậu đọc chưa?”

      Phương Mộc do dự lát trả lời thành thực: “Chưa, tôi đốt rồi!”

      Thái Vĩ vô cùng kinh ngặc: “ Đốt rồi?”

      Đối với đây là tư liệu quá ly tưởng để thăm dò tâm lý phạm tội, lại bị người rất có hứng thú với hành vi chứng cứ buồn xem mà đốt ngay, việc này khó có thể tin nổi. Rất muốn truy hỏi nguyên nhân nhưng nhìn khuôn mặt Phương Mộc viết hai chữ “ Đừng hỏi!”

      Mẹ nó chứ, có câu như thế nào nhỉ? Thiên tài đều quái thai.

    3. T3Sister

      T3Sister Member

      Bài viết:
      230
      Được thích:
      13
      Chương 16 : Sát thủ con số.

      Công nhân quét dọn vệ sinh Trương Bảo Hoa lê chiếc chổi và cây gậy lau sàn gắng sức bước lên tầng 4 tòa giảng đường tổng hợp. Quét qua loa mấy phòng học, cúi đầu nhìn đầu hồ, gần 7 giờ rồi. Theo quy định, trước 8 giờ buộc phải quét dọn cả tòa nhà lầu giảng đường. Nghĩ đến ba tầng còn lại, Trương Bảo Hoa giơ tay đấm bóp lưng mình, đẩy cửa bước vào phòng 404.

      Trong phòng có hai người ngồi cạnh nhau. Nhờ vào ánh sang yếu ớt của buổi sáng sớm, Trương Bảo Hoa vẫn thấp thoáng nhận ra người mặc đồ màu đỏ.

      Học bài sao lại bật đèn nhỉ? Hừ, chắc là đêm qua lén ở lại phòng để thân mật ấy mà. Trương Bảo Hoa bĩu bĩu môi, giơ tay ra bật công tắc tường.

      Khi Phương Mộc và Đỗ Ninh vừa cắn bánh mì vừa cuống cuồng đến tòa lầu giảng đường, mới phát ra hôm nay họ hoàn toàn cần lo đến muộn. Mấy trăm sinh viên là giáo sư đứng dưới lầu, ồn ào náo nhiệt như cái chợ. Mặc dù ồn ào nhưng nét mặt đều có chung trạng thái: sợ hãi, hoang mang. xảy ra chuyện gì rồi? Phương Mộc định hỏi người bạn đứng bên cạnh, nhưng lúc quay đầu nhìn thấy chiếc đèn nhấp nháy của xe cảnh sát bên cạnh tòa giảng đường, lòng Phương Mộc trĩu nặng, chắc phải là người chết nữa chứ?

      Cậu bỏ mặc Đỗ Ninh ra sức chen vào trong đám người, khó khăn lắm mới chen lên được hàng đầu tiên nhưng lại bị cảnh sát giơ thẳng tay ra chặn lại.

      Đường cảnh giới màu xanh da trời và màu trắng hoàn toàn ngăn cách khoảng trống trước tòa lầu giảng đường tổng hợp và đám đông. Nhìn vào trong cửa lớn được mở ra, có thể nhìn thấy những người cảnh sát bận rộn lên lên xuống xuống. Qua cửa sổ của phòng trực ban, Phương Mộc nhìn thấy nhân viên trực ban lắp ba lắp bắp giải thích gì đó với người cảnh sát già sắc mặt căng thẳng nặng nề. chiếc ghế bên cạnh, nữ công nhân dọn vệ sinh tay cầm cốc nước ánh mắt nhìn trân trân, toàn thân cứng đờ.

      Quả xảy ra chuyện rồi. Phương Mộc trong lòng trĩu nặng, định hỏi người cảnh sát đó, vừa nghiêng đầu lại nhìn thấy chiếc xe Jeep trắng của Thái Vĩ dừng ở cạnh tòa lầu. Nghĩ lát, Phương Mộc rút di động ra ấn số máy gọi cho Thái Vĩ, chuông đổ rất lâu mới được kết nối, giọng Thái Vĩ mệt mỏi và trầm: “Ai vây?”

      “Là tôi. xảy ra việc gì vậy?”

      “Là cậu à? Sao cậu biết tôi ở trường cậu?”

      “Tôi nhìn thấy xe của . Sao lại ở đây, rốt cuộc xảy ra chuyện gì vậy?”

      “Người trong Sở đủ, tôi được điều đến để hỗ trợ. Mẹ nó chứ, lại xảy ra án mạng rồi”.

      “Ai, có chuyện gì?” Phương Mộc hỏi dồn.

      Đường hỏi nữa, bây giờ tôi bận lắm, mấy hôm nữa tôi liên hệ với cậu.” xong, Thái Vĩ liền tắt máy.

      Câu tục của Thái Vĩ cho thấy có tâm trạng buồn bực lo lắng, đúng vậy, là người cảnh sát, những vụ án mạng lien tiếp xảy ra, ai cũng chửi tục thôi.

      Lúc này đây, Thái Vĩ thực rất muốn chửi bới. Triệu Vĩnh Quý chạy đến phòng vệ sinh tầng 4 để nôn, Thái Vĩ cũng muốn nôn, nhưng vì phải có người ở lại trường. lấy hết dũng khí, quay lại đối diện với cảnh tượng chưa từng gặp bao giờ.

      Đây là phòng học có sức chứa 80 sinh viên. Ở hang ghế thứ tư, có người bị lột sạch da ngồi.

      Do bị mất làn da khắp toàn thân, thậm chí ngay cả da đầu, khó mà nhận biết được giới tính của nạn nhân. Nhưng nhìn từ phần mỡ trước bụng, có lẽ đây là nữ giới.

      Thi thể nữ bị mất hết da, cúi đầu ngồi trước bạn dường như tỏ vẻ hối lỗi, phần đầu trước đây vốn là mái tóc dài dày, giờ đây dính đầy máu, các thớ thịt và gân thân thể trông giống như được khoác cái áo màu đỏ lấm tấm. Hàm răng trắng có môi che, dưới ánh điện trông vô cùng chói mắt.

      Bên cạnh hình nộm manocanh nam ngồi lặng lẽ. “cơ thể nở nang” còn mặc bó sát chiếc “áo khoác”. Nhìn kĩ, đó là bộ da người, phần trước ngực có thể nhìn thấy hai đầu vú biến sang màu tím đen, nếu đây là bộ da phụ nữ, vậy , chủ nhân của nó có thể là cái xác phụ nữ bên cạnh. Nếu như so sánh với bạn người be bét máu bên cạnh, hình nộm manocanh trông vô tội, nhưng khóe miệng ta thấp thoáng mỉm cười khiến ai nhìn cũng phải rùng mình.

      Mấy chụp ảnh nhấp nháy liên hồi trong lớp học, Thái Vĩ hoa cả mắt, cảm giác buồn nôn dâng lên cao độ.

      xong chưa?” Thái Vĩ thô lỗ hỏi những đồng nghiệp ở bộ phận chụp ảnh. Sau khi được trả lời xong, xua xua tay, “Những bộ phận khác làm việc thôi!” Pháp y và đồng nghiệp trong tổ kiểm định vội vã nhập cuộc.

      Mấy người cùng lặng lẽ làm việc, chợt vị pháp y kêu lên: “Ơ? Thái Vĩ mau đến xem!”

      Thái Vĩ định thần lại, bước nhanh đến: “Phát ra gì rồi?”

      nhìn này!” Pháp ý kinh ngạc chỉ vào đầu thi thể nữ. Thái Vĩ nhìn theo hướng tay chỉ của ta, đường dây mỏng manh màu đen từ phần đầu của xác nạn nhân nữ hướng xuống dưới, đầu ở trong ngăn kéo bàn học, đầu nhét vào tai nạn nhân, Thái Vĩ nhìn sang phía bên tai kia, ở bên tai đó cũng có.

      bộ tai nghe. Thái Vĩ từ từ kéo ngăn kéo ra, chiếc máy CD đặt ngay ngắn trong ngăn kéo. Thái Vĩ đeo găng tay, từ từ lấy chiếc CD ra. Dù cách vỏ ngoài chiếc máy CD, vẫn có thể nhìn thấy chiếc đĩa ở bên trong quay tròn.

      Thi thể mặt mày be bét mất bộ da toàn thân, ngờ lại nghe nhạc. Thái Vĩ ra hiệu cho pháp y rút tai nghe ra khỏi tai nạn nhân. Bầu khí quái dị này khiến bàn tay bác sĩ pháp ý run rẩy, định thần lại, cố trấn tĩnh, giơ tay lấy bên tai nghe ra khỏi tai nạn nhân. Khi lấy bên còn lại, lần đầu vẫn chưa kéo ra được, bác sĩ pháp ý dung sức, lại kéo động chiếc máy CD trong tay Thái Vĩ, Thái Vĩ vội vàng giữ chặt lại, đầu cắm tai nghe bật ra khỏi máy CD.

      m nhạc rền vang khắp phòng học, như thể chiếc búa tạ gõ mạnh lên trái tim của từng cảnh sát có mặt tại trường. vị cảnh sát tỉ mỉ kiểm tra phía sau trường học, bị giật mình hoảng sợ ngồi bệt xuống đất, nhưng chẳng có ai cười nhạo . Tất cả mọi người đều kinh hoàng, hoảng sợ nhìn chằm chằm vào chiếc máy CD Thái Vĩ cầm tay.

      Thái Vĩ cũng xém chút nữa vứt bỏ chiếc máy CD đột nhiên gào thét cầm trong tay, nhưng nhanh chóng định thần lại, vội vàng ấn nút dừng.

      Thi thể nữ cúi đầu dường như cười thầm kinh hoàng hoảng sợ của bọn Thái Vĩ, còn người manocanh nam ngồi thẳng lưng, mặc áo khoác da người dường như cười ngật ngưỡng.

      việc xảy ra sang hôm đó được lan truyền rầm rộ khắp trường học. Phương Mộc đợi Thái Vĩ đem đến cho tình hình thực. Và trong những ngày chờ đợi này, cậu cũng dốc sức để thu thập mọi manh mối có liên quan. Tin tức có , cũng có giả, tin tức ở bên phía cảnh sát, cũng có tin tức vỉa hè, đưa chuyện. Nhưng, điều có thể khẳng định chắc chắn là, hôm đó trong lớp thực xảy ra án mạng, nạn nhân là nữ sinh học khoa Hóa Học, nghe hình ảnh lúc chết vô cùng thê thảm.

      Ba ngày sau Thái Vĩ xuất , vừa bước vào cửa, nhìn thấy chỉ có mình Phương Mộc, liền nằm xuống giường của Phương Mộc, hỏi: “ Có đồ gì ăn ? Tôi sắp chết đói rồi!”

      “Chỉ có mì tôm.” Phương Mộc nhìn Thái Vĩ mắt đỏ ngàu và tóc rối tung, nghĩ thầm, người em này chẳng giống nhân viên cơ quan nhà nước chút nào, trông lại giống như người công nhân tìm việc mấy nhày được ăn cơm.

      “Để tôi xuống nhà ăn mua cho chút gì nhé?”

      cần, mì tôm được rồi, nếu có rau cải bẹ hay gì đó càng tốt.”

      Phương Mộc úp cho bát mì tôm, rồi tìm được nửa túi rau cải bẹ biết để từ ngày nào tháng nào. Thái Vĩ chưa kịp đợi mì tôm mềm ra ăn ngấu nghiến, vừa ăn vừa giơ tay vào chiếc túi da màu đen mang theo, “Cậu tự xem !”

      Nạn nhân tên Tân Đình Đình, nữ, sinh viên năm thứ hai khoa Hóa Học, người Tự Hiến, Tứ Xuyên. Khi xảy ra vụ án, nạn nhân mất tích 36 giờ đồng hồ, nhưng nạn nhân kết bạn khá nhiều bạn bè mạng, trước đây cũng từng xảy ra việc tự nhiên đến vùng khác để gặp bạn bè mạng, nên người bạn cùng phòng cũng ngạc nhiên, và cũng ai báo cáo với giáo viên.

      Địa điểm xảy ra vụ án là tại phòng 404 tòa giảng đường tổng hợp. nữ công nhân quét dọn phát ra, lúc đó ánh sáng lờ mờ, còn tưởng nạn nhân mặc bộ quần áo màu đỏ, sau khi bật đèn mới phát ra người bị lột sạch da.

      Trong biên bản ghi chép lời khai nhắc đến nữ công nhân nhìn thấy hai người trong phòng. “Người còn lại là ai?” Phương Mộc vừa lật trang sau vừa hỏi Thái Vĩ. Thái Vĩ đột nhiên ngừng nhai mì tôm trong miệng, dường như hồi tưởng lại thứ gì đó vô cùng kinh tởm.

      phải người, là hình nộm manocanh.” miễn cưỡng nuốt miếng mì tôm.

      “Hình nộm manocanh?” Phương Mộc nhíu nhíu mày định hỏi Thái Vĩ cho , lại nhìn thấy Thái Ví bắt đầu nôn khan, vội vàng chỉ cốc nước ở bàn.

      Thái Vĩ cảm thấy hơi ngượng ngùng, sau khi uống mấy ngụm to, hắng hắng giọng, cố làm ra vẻ bất cần: “ Mẹ nó chứ, ăn vội quá.” Thấy Phương Mộc tiếp lời , trong ánh mắt có nét gì đó vẻ như chế nhạo, Thái Vĩ tỏ vẻ phục.

      “Bọn sinh viên các cậu cũng nhát gan đấy, tôi nghe , phòng học đó có ai dám đến nữa, nhưng cũng khó trách, tầng 4 phòng 404, có nhiều số 4 (tử) cũng quá xiu xẻo.”

      Phương Mộc cười cười, tiếp tục hỏi: “Hình nộm manơcanh?? Trông như thế nào, cuốn nào là cuốn ảnh chụp trường, vừa gì nhỉ?!” hề có dấu hiệu gì Phương Mộc chợt đứng bật dậy.

      Thái Vĩ bị hỏi liên tiếp, bị sặc nước, ho dữ dội. Phương Mộc vừa lấy tay đấm lưng cho vừa lớn tiếng hỏi: “ vừa cái gì?”

      “Tôi, tôi cái gì cơ?” Thái Vĩ khó khăn lắm mới lấy lại được hơi thở, “Cậu nhóc chết tiệt này, muốn dọa chết tôi đấy à?”

      “Mau nghĩ xem, vừa cái gì, cái gì 4?”

      “Hừm, tôi vừa mới phong 404, tầng 4. Sao cơ?”

      Phương Mộc trả lời Thái Vĩ mà ngẩn người nhìn chăm chăm vào góc phòng, miệng khẽ lẩm bẩm: “1,2,3,4…”

      Thái Vĩ định hỏi cậu. Phương Mộc từ từ mở miệng: “ Thái Vĩ, hãy gộp các vụ án lại điều tra !” Cậu quay người lại, trong mắt ánh lên thứ ánh sang kì dị, “Là con số”

      “Con số gì?” Thái Vĩ càng hiểu đầu đuôi thế nào

      “Tôi có thể khẳng định đây là do người gây ra, bởi vì mỗi lần hung thủ đều để lại trường số hiệu. Nhưng ta phải lấy số lượng nạn nhân mà là lấy số lần gây án làm số thứ tự, đến thời điểm này, từ 1 đến 4.”

      “Tôi hiểu!”

      “Vụ án 7.1, câu nam sing bị chặt đứt đôi tay đó, có nhớ cậu ta làm gì ?”

      “Vụ án đó tôi hiểu nhiều nhưng tôi nhớ hình như cậu ta là thủ môn đội đá bóng của trường mình phải.”

      “Thủ môn của đội bóng thường mặc áo số mấy?”

      biết, Fabien Bathez của đội Pháp mặc áo số 16.” Thông tin này chính là hôm Phương Mộc suýt bị Mã Khải cắn chết, Thái Vĩ ở hành lang qua phòng trực ban, vô tình nhìn thấy ti vi.

      “Số 1. Hơn nữa, Khúc Vĩ Cường chắc chắn là mặc áo số cầu thủ số 1, vì tôi tham gia lễ giải nghệ của cậu ta.”

      “1. Tôi hiểu rồi, vụ án giết người tại bệnh viện xảy ra tại phòng theo dõi số 2, đây là 2. Vậy số 3 đâu?”

      “Cái thùng giấy chứa thi thể nạn nhân.” Phương Mộc chậm rãi : “ còn nhớ hình dạng cái thùng hàng đấy ?”

      “Cái thùng Adidas đó”, Thái Vĩ hỏi đầy băn khoăn, “Có gì đặc biệt?”

      “Tam diệp thảo”, Phương Mộc cười đau khổ, “Lẽ ra tôi phải chú ý thấy từ trước.”

      Cảm thấy buồn bã ủ dột chỉ có mình cậu, còn có cả Thái Vĩ, lúc này Thái Vĩ nhớ lại phía góc của thùng hang có in hình logo Tam diệp thảo. Cái thùng hang ấy biết xem xem lại mấy trăm lần, sao lại phát ra nhỉ?

      Phòng 404, tầng 4, hơn nữa thi thể nạn nhân lại phát ở hang ghế thứ 4, đây là số 4. Thái Vĩ giọng khàn khan, đột nhiên, hai người trong phòng kí túc xá 313 như bị nỗi hoảng sợ nặng nề, dính nhơm nhớp, thậm chí còn mang theo mùi máu tanh vây bủa. Bỗng chốc hai người đều gì, Phương Mộc nhìn xuống đất, Thái Vĩ nhìn Phương Mộc, mặc cho sợ hãi đó giống như con rắn lớn cười thầm, bò qua bò lại giữa hai người, liên tục thè cái lưỡi lộ ra nanh độc, ngạo mạn thưởng thức nỗi hoảng sợ và bất lực của hai người.

      lúc lâu sau, Thái Vĩ đầy khó khăn: “Còn mấy người nữa?”

      Phương Mộc thở dài lắc đầu, “ biết!”

      Căn phòng kí túc xá lại rơi vào trầm mặc. lúc sau Thái Vĩ hỏi thử Phương Mộc: “Liệu có phải trùng hợp?”

      “Tôi cảm thấy phải”, mặt Phương Mộc nặng nề, “Từ 1 đến 4, hơn nữa toàn xảy ra trong khu vực trường Đại học J, nạn nhân phải là sinh viên cũng là người nhà của công nhân viên chức trong trường. thể nào trùng hợp đến mức này.”

      Cậu đứng phát dậy, cầm lấy mấy cuốn hồ sơ, đập mạnh cái lên bàn.

      “Tôi đề nghị phía cảnh sát kết hợp điều tra các vụ án.” Cậu nhìn chằm chằm vào Thái Vĩ, ánh mắt sáng ngời, “Còn việc tôi phải làm, chính là tiếp tục tìm hiểu mấy vụ án này. Hi vọng…” Phương Mộc liếm liếm đôi môi khô, “Đến 4 là chấm dứt!”

      Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Tân Đình Đình chính là do tắt thở, hung khí có lẽ là sợi dây thừng. Trong máu của nạn nhân phát ra thành phần Alprazolam, nghi ngờ rằng nạn nhân sau khi bị đánh thuốc mê bị thắt cổ cho đến chết. Da toàn thân của nạn nhân bị lột hết. Bộ da người bị lột giống như chiếc áo “mặc” lên người hình mẫu manơcanh đặt bên cạnh nạn nhân. Bức ảnh chụp trường cho thấy mặc dù nạn nhân cao gần 1m70 nhưng chiếc áo da người vẫn hơi so với hình mẫu nam manơ canh. Qua cách thức lột da, có thể nhận ra kỹ thuật của hung thủ phải rất cao siêu nhưng những “đường kim mũi chỉ’ khâu chiếc áo da người cho người mẫu lại rất tỉ mỉ ngay ngắn, có thể nhận thấy, hung thủ là người tỉ mỉ, nhẫn nại.

      trường phát ra chiếc máy CD vẫn còn quay, từ bản thông tin máy CD, thời gian bật máy chính là lúc 1h45’ sang cùng ngày xảy ra vụ án, đó cũng chính là lúc hung thủ đưa thi thể và hình nộm manơcanh vào trong phòng học.

      Nạn nhân “nghe” đĩa CD bài hát cũ, chính là Albuml “Revolution 9” của ban nhạc The Beatles rất thịnh hành vào những năm 70. Việc này khiến cảnh sát và Phương Mộc cảm thấy đau đầu nhất. Khác với việc giết người, lột da, đây ràng là hành vi kèm thêm có dụng ý sâu xa. Để cho nạn nhân nghe nhạc rốt cuộc là có ý nghĩa gì?

      Mặc dù ít người cảm thấy lý do kết hợp các vụ án lại điều tra hơi khiên cưỡng, nhưng cuối cùng cũng được cho phép của sở công an thành phố, đồng thời thành lập ra tổ chuyên án. Thái Vĩ, Triệu Vĩnh Quý là người phụ trách tổ chuyên án, ba vụ án trước bị chặn đứt mọi manh mối, giờ được xem xét lại toàn bộ điều tra đến cùng. Trong đó hai manh mối trước mắt là trọng điểm trong công tác điều tra. là nguồn gốc chất độc trong vụ án giết người tại bệnh viện. Heroin phải là công cụ phạm tội dễ dàng có được. Cho nên cảnh sát cho rằng nếu như có thể tìm thấy nơi bán heroin trong phạm vi toàn thành phố, có thể xác định được thân phận của hung thủ, ít nhất cũng xác định được phần đặc trưng của hung thủ. Hai là chiếc xe. Phương Mộc từng nhắc Thái Vĩ, hung thủ có thể có xe riêng, về điểm này khá phù hợp với ý kiến bên cảnh sát. Bởi vì trường phát ra vụ án thứ nhất, vụ án thứ ba và vụ án thứ tư đều phải là trường đầu tiên, đều cần vận chuyển thi thể. Nếu như di chuyển bằng bộ, là tốn nhiều thời gian và sức lực, hai là rất dễ bị phát . Hơn nữa, trường Đại học J có tất cả ba cửa, phía tây, phía nam, phia đông, cả ba cửa này khoảng 11 giờ đêm đều bị đóng chặt, xe cộ từ ngoài vào muốn tiến vào trường chắc chắn bị bảo vệ phát . Cho nên bước đầu xem xét chiếc xe gây án có lẽ xuất phát từ trong trường.

      tuần sau, hai đội phản hồi thông tin trở lại tổ chuyên án. Đội phụ trách tìm kiếm nguồn gốc của chất heroin sử dụng hết toàn bộ mạng lưới thông tin, tiến hành điều tra toàn bộ những người nghiện trong toàn thành phố nhưng phát ra kẻ khả nghi. Nhưng lại có được tin tức tình báo vô cùng quan trọng: vào hạ tuần tháng 9, người nghiện sau khi ra ngoài mua heroin vào lúc đêm khuya, đường về, bị người khác tấn công, ví tiền và heroin vừa mua cũng bị cướp. Người nghiện này mặc dù bị đánh cho bị thương nhưng do sợ hãi dám báo án. Cảnh sát truy hỏi người này, nhưng lúc đó do bị cơn nghiện giày vò khiến cho gần mất ý chí nên ta còn chút ấn tượng gì về người tấn công mình buổi tối hôm đó,cuối cùng cảnh sát cũng đành phải xử phạt ta bằng việc lao động giáo dưỡng

      Đội tìm kiếm chiếc xe tiến hành điều tra triệt để tất cả các xe đỗ trong sân trường, hề có kết quả. Nhưng sau khi cảnh sát tiến hành kiểm tra tỉ mỉ tất cả những lối ra vào trường, kết quả là phát ra lỗ hổng ở hàng rào phía bắc trường. Hàng rào vốn thẳng đứng bị dung cưa cưa đứt thanh rồi lại gác hờ thanh sắt đó vào chỗ cũ, có thể tùy ý tháo ra. Lỗ hổng đó đủ cho người lách qua. Và từ lỗ hổng này tiến vào trường, bộ phút là có thể đến được tòa giảng đường tổng hợp ( trường của vụ án thứ tư), bộ năm phút là có thể đến được sân vận động ( trường của vụ án thứ nhất). Bên ngoài lỗ hổng có dấu vết của bánh xe hơi, nhưng còn có giá trị giám định gì nữa. Bước đầu nhận định, hung thủ ra vào trường qua lỗ hổng này.

      Qua những manh mối nê và những phân tích của phòng điều tra tâm lý phạm tội, hung thủ là người có điều kiện kinh tế, thông minh, khỏe mạnh, quen thuộc lối vườn trường và môi trường xung quanh.

      Kết luận này hoàn toàn tương đồng với ý kiến của Phương Mộc.

      Đây là buổi trưa cuối thu, ánh nắng rực rỡ, Phương Mộc và Thái Vĩ ngồi chiếc ghế dài ở sân bong rổ. Thái vĩ cho Phương Mộc biết thông tin vừa mới nhận được: tìm thấy xưởng sản xuất hình nộm manơcanh được mặc chiếc áo da người. Nhưng trong toàn thành phố có đến hang trăm cửa hang bán lọai hình nộm manơcanh này, rất khó tìm ra người mua hình nộm manocanh đó. Thái Vĩ : “Vẫn còn trong quá trình điều tra”, nhưng Phương Mộc có thể nhận ra, ấy cũng mấy hi vọng

      Ánh nắng mặt trời hôm nay đẹp cách kì lạ, Phương Mộc cảm thấy toàn thân nhức mỏi, mí mắt nặng trịch. Mấy hôm nay Phương Mộc phải thức suốt ngày đêm nghiên cứu hồ sơ bốn vụ án. Tra cứu tư liệu, ghi chép, còn phải tránh né cậu chàng Đỗ Ninh hết sức hiếu kì, thường xuyên nhòm ngó. Cậu bị thiếu ngủ trầm trọng, lúc này chỉ muốn ngủ giấc no say, thế nhưng, mặc dù dưới ánh nắng ấm áp như ngày xuân này, thư thái nhắm đôi mắt, dù vậy, trong trí não cậu vẫn lên từng bức ảnh và từng con chữ trong tập hồ sơ, như thể là có người dùng dao khắc chúng sâu lên đại não vậy.

      Phía cảnh sát cũng phân tích rất đúng, đây là kẻ khá thông minh, nếu như hi vọng sơ ý mà để lại chút vết tích gì, gần như là điều thể. Muốn bắt được , chỉ có thể từng bước phân tích hành vi của , quy nạp đặc trưng của .Thế nhưng, trong bốn vụ án càng lúc càng khiến người ta khó hiểu này, rốt cuộc có thể cho Phương Mộc điều gì đây?

      Đây cũng là việc khiến cho Phương Mộc cảm thấy đau đầu nhất trong mấy ngày nay. Từ những kinh nghiệm trước đây, đến những vụ án có trong tay, sát thủ liên hoàn trong quá trình tiếp tục gây án thường thực thi loại hành vi đặc biệt nào đó để làm thảo mãn nhu cầu tâm lý, hoặc là loại nhu cầu nào đó về phương diện tình cảm. Loại hành vi này, thường được gọi là “hành vi kí hiệu” của tội phạm. Phân biệt và phân tích hành vi kí hiệu này vô cùng quan trọng đối với việc phá những vụ án giết người liên hoàn. là, đây là căn cứ để phân tích các vụ án, hai, cũng là thứ thông tin quan trọng để tìm kiếm động cơ gây án của hung thủ. Bởi vì nó có thể phản ánh nhân cách, lạo hình sinh sống và quá khứ của hung thủ, có thể tìm thấy được những chứng cứ tương ứng giữa tội phạm, nạn nhân và trường.

      điều có thể chắc chắn rằng, trong quá trình gây án, hung thủ tỉ mỉ sắp xếp con số gây án, rang phải là kết quả của trùng lặp. Trước khi nắm được nhiều tình hình thực tế hơn, đối với con số, chỉ có thể giải thích rằng đây là kiểu khiêu chiến. Và số hành vi đặc biệt của hung thủ trong bốn vụ án này, liệu có thể được coi là loại hành vi kí hiệu hay ?

      Từ bên ngoài suy xét, những hành vi này dường như có lọai đặc trưng của hành vi kí hiệu: từ trong vụ án đầu tiên, phân chia thi thể nạn nhân Vương Thanh, cắt đôi tay của Khúc Vĩ Cường, đồng thời chuyển thi thể đến sân vận động; trong vụ án thứ ba, nhét miếng gốm sư tinh sảo vào tay nạn nhân rồi trở về nhà, đồng thời còn kèm cuốn băng video quay bộ phận dưới nạn nhân; trong vụ án thứ tư lột da của nạn nhân Tân Đình Đình. Tất cả những hành vi này, ràng đều cần hung thủ bỏ ra rất nhiều thời gian, nhẫn nại, kỹ năng và cả mạo hiểm. Những việc này ràng vượt xa khỏi nhu cầu tránh né điều tra, mà là khiến hung thủ có được những thỏa mãn nào đó của mình.

      Thế nhưng, đây cũng chính là phần khiến Phương Mộc cảm thấy băn khoăn khó hiểu nhất, bởi vì phía xem ra là những hành vi kí hiệu cách nét, thể được nâng dần cấp độ hay thay đổi hoang tưởng mang đặc tính kéo dài của hung thủ, cũng giữ được tính ổn định trong seri các vụ án. cách khác, cái gọi là “hành vi kí hiệu” đủ để phản ánh nhân cách và đặc trưng tâm lý của hung thủ.

      Trong vụ án đầu tiên, hung thủ tiến hành xâm hại tình dục đối với Vương Thanh, sau đó tiến hàng giải phẫu cơ thể , theo như cách của thầy Kiều, hun thủ ghép nạn nhân trở lại hình người là xuất phát từ nỗi khao khát “tạo dựng lại” đối với nạn nhân. Giết Khúc Vĩ Cường, đồng thời chặt đứt đôi tay của ta là do động cơ đố kị, thế nhưng kết quả điều tra chứng minh lối tư duy “trả thù tình”là sai lầm. Và chiếc kim tiêm phát tại trường là thể giả thích được. Vụ án thứ hai là người phụ nữ trung niên ngoài 40 tuổi, có tình tiết xâm hại tình dục, đặc trưng phạm tội vì tình dục là ràng. Cuốn truyện tranh sex khiến ai nấy đều khó hiểu được Phương Mộc cho là xuất phát từ động cơ muốn lăng mạ nạn nhân. Nhưng kết quả có đồng thời chứng minh được điều này.

      Trong vụ án thứ ba, nạn nhận gặp phải ngược đãi tình dục của hung thủ cho đến chết, cuốn băng video và mảnh gốm sứ đều biểu ra tâm lý dị thường về tình dục của hung thủ, cũng phản ánh được lòng ham muốn chi phối mạnh mẽ đối với cơ thể nữ giới của ta. Trong vụ án thứ tư, nạn nhân bị lột da hình nộm manơcanh ở bên cạnh lại biểu ra xu hướng sở thích trang phục kì dị của hung thủ. Mặc dù, xem xét từ góc độ tâm lý học tình dục, sở thích về dị trang có thể dân đến xu hướng ngược đãi tình dục. Nhưng rất ít khi nghe kẻ ngược đãi tình dục lại có xu hướng chuyển biến thành sở thích dị trang, càng khó có thể tưởng tượng người trong khoảng thời gian ngắn có thể chuyển từ kẻ ngược đãi tình dục điên cuồng trở thành kẻ ham thích dị trang.

      Nếu như đây là kẻ cho nhân cách phân liệt, vậy phân liệt của ta chỉ hai loại, ba loại mà có thể là rất nhiều loại

      Có thể khi sáng sớm thức dậy, ta biết ta thuộc loại nhân cách nào.

      Đây người như thế nào?

      “Tôi có suy nghĩ như thế này”, Thái Vĩ vẫn ngồi lười biếng bên cạnh đột nhiên mở miệng: “Tôi tin rằng cậu cũng cảm nhận được trong mỗi vụ án đều có đặc trưng thể giải thích được, gần như nó hề liên quan đến, trong vụ án đầu tiên, chiếc kim tiêm cắm vào ngực nạn nhân, trong vụ án thứ hai là cuốn truyện tranh sex, vụ án thứ tư là cái máy CD, đây dường như đều ám thị thủ pháp gây án và đặc trưng nạn nhân tiếp theo.”

      “Ồ, xem nào?”

      Thái Vĩ hào hứng, “Thực ra, sau khi tôi biết được tin phát ra kim tiêm ở trường vụ án đầu tiên, tôi có cảm giác này”, nhìn Phương Mộc, mắt sáng ngời “Trong vụ án thứ hai, nạn nhân chết trong bệnh viện. Đây là ngẫu nhiên sao? Hơn nữa, trong túi nạn nhân phát ra cuốn truyện tranh sex, cuốn truyện có nhiều trang miêu tả ngược đãi tình dục. Và nạn nhân trong vụ án thứ ba vừa vặn bị ngược đãi tình dục cho đến chết. Tôi cảm thấy mỗi vụ án đều có thể xem xét thành hai hướng. Mỗi vật chứng xem ra liên quan đến vụ án, thực ra là gợi ý đến đặc trưng của vụ án tiếp theo.”

      Phương Mộc hề tiếp lời, thực ra điều này cậu từng nghĩ tới. Thái Vĩ nhắc đến miếng gốm sứ trong vụ án thứ ba. Nhưng Phương Mộc nắm khá tư liệu về miếng gốm sứ, về tác giả của nó. Tác giả chế tạo ra bình hoa gốm sứ đó là Grayson Perry – người có sở thích về dị trang ( trang phục kì dị ). Và vụ án thứ 4, hung thủ lột da nạn nhân mặc lên người hình nộm manơcanh nam, chính là bày tỏ khát vọng trở thành giới khác của hung thủ.

      Nếu như giả thiết này được thành lập, bày ra trước mắt họ có hai vấn đề. , động cơ của hung thủ là gì ? Hai, chiếc máy CD ám thị điều gì?

      Phương Mộc mệt mỏi day day thái dương, đối với loại người tinh thấn hỗn loạn như vậy, đoán được ra suy nghĩ trong óc ta thực quá khó!

      “Bất luận thế nào, tôi cảm thấy người bị hại tiếp theo vẫn ở trong trường học này, hơn nữa…”

      “Hơn nữa có liên quan đến số 5”. Thái Vĩ mặt nặng trình trịch giúp cậu hết câu.

      Có cần cảnh báo với tất cả mọi người trong trường cần phải rời xa tất cả các vật liên quan đến số 5 ? Hai người mơ màng nhìn theo những người qua lại bên cạnh, những người đó mặt vẫn nở nụ cười ngọt ngào, có những khát vọng tươi đẹp về cuộc sống.

      Khu kí túc xa số 5, nhà ăn số 5, đường chạy số 5, sân bóng số 5…

      Mặc dù ánh nắng vẫn rực rỡ như thế nhưng Phương Mộc và Thái Vĩ lại cảm thấy u, lạnh lẽo.

    4. T3Sister

      T3Sister Member

      Bài viết:
      230
      Được thích:
      13
      Chương 17: Lợn.

      Hôm nay được định sẵn là ngày bình thường.

      Sáng nay, thầy Kiều gọi Phương Mộc đến phòng tư vấn tâm lý. Trước tiên, ông hỏi xem Phương Mộc liệu có tham gia vào mấy vụ án trong trường , Phương Mộc nghĩ thầm, lần trước chính thầy cầu em tham gia phân tích mà, miệng lúng búng .

      Thầy Kiều trừng mắt, Phương Mộc đành phải hết cho giáo sư Kiều biết tất cả những tình hình mà cậu tìm hiểu được. Giáo sư Kiều nghe xong, nhíu mày, hút liền hai điếu thuốc, tiếp đến, dặn dò Phương Mộc mấy câu mơ hồ đại loại như chú ý an toàn, rồi xua tay bảo cậu .

      Mặc dù cảm thấy thầy Kiều có vẻ hài lòng với mình, nhưng nghĩ đến nếu như thầy Kiều chịu tham gia vụ án này càng có khả năng bắt được hung thủ, Phương Mộc ít nhiều cũng cảm thấy yên tâm hơn. Nhưng việc xảy ra trong phòng tự học lúc buổi chiều khiến cho Phương Mộc cảm thấy vô cùng ngượng ngùng.

      Thái Vĩ phô tô ít tài liệu đưa cho Phương Mộc, Phương Mộc hi vọng có thể tìm được chút dấu vết gì ở trong đó. Thế là buổi chiều, cậu bèn tìm góc ít gây chú ý trong phòng tự học để xem tài liệu. Khi Đặng Lâm Nguyệt bước về phía Phương Mộc, Phương Mộc xem bản phô tô của cuốn truyện tranh sex, hề chú ý đến .

      “Chào !” cười hihi lên tiếng chào, “ cũng đọc truyện tranh à? Bộ truyện gì vậy?”

      Đặng Lâm Nguyệt hiếu kì cúi người xuống, Phương Mộc muốn che những cơ thể trần truồng bị trói chặt, nhưng kịp nữa rồi, Đặng Lâm nguyệt ngẩn người nhìn vài giây, mặt đỏ bừng bừng.

      “Ừm, sở thích của độc đáo!” xong chẳng dám nhìn đến Phương Mộc nửa cái bèn vọi vàng ngay.

      Phương Mộc định giải thích, nhưng Đặng Lâm Nguyệt ra khỏi phòng học.

      “Xì,” Phương Mộc ném tập tài liệu lên bàn, nghĩ bụng, những ngày khốn khiếp này thể sống nổi.

      Dường như vẫn còn như chưa đủ loạn vậy, chập tối, Thái Vĩ gọi điện thoại đến.

      “Tôi ở Sái Gia Đồn, cậu đến ngay, bắt taxi đến!” Giọng Thái Vĩ vô cùng gấp gáp

      “Sao thế?”

      “Còn có thể sao đây, lần này việc to lắm, cậu mau đến đây, khi nào gần đến nơi, cậu gọi cho tôi, tôi ra đón.” xong Thái Vĩ gác máy.

      Sái Gia Đồn nằm ở ngoại thành, dân cư là những người dân trị trấn, mặc dù còn đất để canh tác, nhưng những người dân nơi đây vẫn gìn giữ thói quen của nông dân, sau khi trời tối, chỉ cần ăn xong bữa tối, liền tắt đnè ngủ. Mặc dù chưa đến 7 giờ tối, toàn thôn bị bao trùm bởi màn đêm đen dày đặc. Chỉ có chỗ đèn sang rực, có thể nhìn thấy đèn cảnh sát lặng lẽ nhấp nháy.

      Khi nhìn thấy Thái Vĩ đứng bên đường hút thuốc, lòng Phương Mộc bất giác trầm xuống. Từ xa nhìn lại, Thái Vĩ khom người, dựng cổ áo, tóc bị cơn gió thu thổi rối bời, nhờ vào chiếc đèn của xe Jeep bên cạnh, có thể thấy sắc mặt Thái Vĩ tối sầm. Quen biết bao lâu, đây là lần đầu tiên nhìn thấy bộ dạng này của .

      Mấy phút sau Thái Vĩ và Phương Mộc bước vào sân hộ nông gia.

      Trong sân có chiếc đèn 100w soi sang rực, ánh đèn đỉnh đầu chiếu xuống, soi sang từng khuôn mặt nhợt nhạt như ma của mọi người trong sân.

      “Cuối cùng cũng đến rồi!” người ngồi ở góc tường đọt nhiên mở miệng. Phương Mộc vội nhìn về hướng đó, là vị bác sĩ pháp ý trước đây từng gặp mặt trong vụ án Mã Khải. Bên cạnh cũng có người ngồi, sau khi ngẩng đầu nhìn Phương Mộc cái liền cúi xuống lặng lẽ hút thuốc.

      Phương Mộc cũng quen người này, ông tay tên Triệu Vĩnh Quý, lần trước gặp ông tại phòng tư vấn tâm lý của thầy Kiều.

      Tất cả mọi người trong sân đều nhìn cậu, Phương Mộc nhất thời cảm thấy vô cùng lung túng.

      “Đằng này!” Thái Vĩ đứng ở góc sân gọi cậu, còn chưa kịp đến nơi, Phương Mộc ngửi thấy thứ mùi rất nhức mũi, đây là chuồng lơn được xây bằng gạch vỡ, phản gỗ và vỏ cây. Dựa vào ánh sáng của đèn, nhìn lướt qua khắp lượt toàn bộ chuồng lợn.

      Bùn phía trong dày đến nửa thốn, khắp nơi vung vãi đầy thức ăn gia súc, máng lợn lật đổ, nửa bị chìm vào trong vũng bùn. Đây là hộ nuôi lợn vô cùng luộm thuộm.

      Trong chuồng lợn có lấy con lợn nào, mặc dù có thân hình bất động, toàn thân đen sì nằm phục xuống đống bùn trông rất giống, nhưng Phương Mộc vẫn chắc chắn đó là con người.

      “Đó là…ai?” Phương Mộc giơ tay lên khẽ hỏi.

      Thái Vĩ trả lời cậu mà đưa cho cậu túi vật chứng, bên trong có tờ giấy chứng nhận mở ra, dính đầy bùn. góc phải người đàn ông da trắng, tóc vàng, mắt xanh cười hồn nhiên. Thomes Jill, quốc tịch Mỹ, làm việc ở khoa Ngoại ngữ cộng đồng trường đại học J. Nạn nhân chính là người ngoại quốc, đúng như Thái Vĩ , việc rất nghiêm trọng

      Phương Mộc ngước đầu lên, nhìn xung quanh, dường như tìm kiếm thứ gì đó, Thái Vĩ biết cậu tìm gì, lại đưa thêm cho cậu túi vật chứng, trong túi có chiếc đồng hồ cũng vô cùng bẩn thỉu, nhoe nhoét, nhưng vẫn có thể nhìn thấy kim giờ, kim phút, kim giây đều dừng ở số 5.

      Vụ án giết người thứ 5!

      “Thái Vĩ, thế nào? có thể bắt đầu được chưa?” Vị bác sĩ pháp y hét lớn, trong giọng có vẻ hơi bực bội vì phải chờ đợi.

      Thái Vĩ quay người lấy tay ra hiệu “bắt đầu”, quay người lại giải thích với Phương Mộc: “Tôi cầu họ đợi cậu đến xem trường rồi mới tiến hành kiểm tra, giám định, dù người ở đồn công an phá rất nhiều vết tích. Tôi biết, những ghi chép ở trường nguyên thủy rất quan trọng đối với việc khắc họa tâm lý.” xong, nheo nheo mắt đầy đắc ý với Phương Mộc.

      Hai người cảnh sát ủng nhảy vào trong chuồng lợn, ra sức khiêng thi thể ra ngoài, dặt lên tấm nilon ở giữa sân. Nạn nhân thân hình cao, khoảng 1m70, đối với người Mỹ có lẽ bị coi là người lùn. Mặc dù toàn thân lấm lem đầy bùn nhão nhoét nhưng vẫn có thể nhìn thấy mấy vết thương lòi cả xương.

      “Xì, có lẽ bị lợn cắn rất lâu đấy.” Bác sĩ pháp ý vừa đeo găng vừa nhíu mày : “Thái Vĩ cứ bận việc của , nhìn bộ dạng này”, ta chỉ vào thi thể, “Có lẽ phải kiểm tra lúc lâu.”

      Thái Vĩ gật gật đầu dẫn Phương Mộc vào phòng.

      TRong phòng, đèn điện sang trưng. người nông dân thân hình gầy gò, ngồi ngay ngắn chiếc ghế ở góc phòng, có lẽ là người báo án. Hai người cảnh sát ngồi giường đắp đất, cuốn sổ tay ghi biên bản đặt giữa chiếc bàn .

      Thấy Thái Vĩ bước vào, hai người cảnh sát ngừng hỏi han, đứng dậy, người nông dân ở góc phòng cũng vội vàn đứng dậy.

      Thái Vĩ huơ huơ tay ra hiệu cho ta ngồi xuống, cầm lấy biên bản lời khai, lật giở mấy trang, sau đó với người nông dân đứng yên đầy căng thẳng, “ hãy lại tất cả những gì vừa !”

      Người báo án mặt mày rầu rĩ : “Tôi mấy lần rồi thưa cán bộ, tôi còn chưa ăn cơm, hơn nữa lợn nhà tôi vẫn còn ở nhà Ngô lão Nhị, ta chắc chắn thể cho lợn nhà tôi ăn”. Lãnh đạo sau khi đảm bảo mời ta ăn cơm và cho lợn nhà ăn, ta mới bất đắc dĩ mở miệng: “Con vợ thối tha của tôi tối hôm qua cãi cọ với tôi trận rồi trở về nhà mẹ đẻ. Tôi ngồi đánh bài tại cửa hàng suốt cả buổi chiều, chập tối lúc 5 giờ hơn mới quay về. Vừa tiến vào trong sân, tôi còn nghĩ lũ lợn này cả ngày chưa được ăn no, chắc là kêu gào kinh lắm. may, chẳng thấy chúng nó ho he chút nào. Tôi hâm lại nồi cám lợn rồi cho lợn ăn, khi cho lợn ăn, tôi muốn tiết kiệm điện nên bật đèn, nhưng tôi kiểm tra kiểm tra lại, cảm thấy có gì khang khác, nhà tôi chỉ nuôi bốn con lợn thôi, sao trong chuồng lại có năm con? Tôi lại còn tưởng lợn nhà Ngô lão Nhị chạy sang nhà tôi, tôi vui mừng, phát ra con lợn đó nằm im ăn, tôi lấy gậy chọc chọc nó, cũng thấy cử động. Sau đó tôi cầm đnè pin chiếu vào, ôi mẹ ơi, đó là người! Tôi bèn gọi điện báo cảnh sát, sau khi người của cảnh sát đến, tìm ra giấy chứng nhận, bèn gọi điện cho các .”

      Đúng lúc đó, bác sĩ pháp ý cũng bước vào, mở vòi nước trong phòng chảy rào rào để rửa sạch bùn tay.

      Thái Vĩ ở trong phòng hét lớn: “Thế nào?”

      “Bị chết do mất máu quá nhiều.”

      Bác sĩ pháp ý vừa vẩy nước tay vừa bước vào. “Có số chỗ bị lợn gặm,còn phải kiểm tra kĩ, nhưng ít nhất bị đâm 14 nhát dao.”

      ta nhìn người báo án chu chu môi, “Cũng trách ta nhầm tưởng nạn nhân là lợn, chàng rất béo, phải nặng đến hơn 90kg, khà khà lợn nhà đúng là có phúc được ăn no nê.” xong, thấy mọi người mặt mày đều nhăn nhó, có vẻ buồn nôn, bèn bật cười.

      Thái Vĩ khẽ lầm bầm câu: “Biến thái”, quay đầu nhìn Phương Mộc, lại phát ra cậu ngẩn người nhìn vào góc phòng miệng lẩm bẩm: “Lợn…lợn…”

      Thái Vĩ định mở miệng hỏi, Phương Mộc hỏi người báo án trước: “ vừa , tưởng nạn nhân là lợn?”

      Người báo án giật mình hoảng sợ. “Vâng, vâng. Trời tối như vậy, bọn chúng đều đen sì sì, hơn nữa nằm ở trong chuồng lợn, còn là gì được đây?”

      Phương Mộc quay đầu nhìn sang Thái Vĩ, Thái Vĩ thấy sắc mặt của Phương Mộc trắng bệch, chỉ có ánh mắt là có vẻ hung hăng.

      “Cái đĩa CD đó đâu?”

      “Đĩa CD nào?” Nhất thời Thái Vĩ chưa kịp định thần lại được.

      “Ở vụ án lần trước, trong phòng học 404, cái…cái mà nữ sinh bị lột da nghe đó!” Phương Mộc cuống quá, lời cũng được ràng.

      ở trong sở, sao cơ?” Thái Vĩ chưa dứt lời, Phương Mộc nhấc chân bước nhanh ra ngoài.

      về lấy cái đĩa CD đó!”

      Ba mươi phút sau, chiếc CD được đặt ngay ngắn trước mặt Phương Mộc và Thái Vĩ. Phương Mộc mở máy CD, đeo tai nghe, im lặng nghe nhạc. Thái Vĩ biết Phương Mộc định làm gì, nhưng đoán có lẽ Phương Mộc biết được mối liên hệ giữa cái đĩa CD đó và vụ án thứ năm, cho nên bây giờ tốt nhất đừng làm phiền cậu. Thái Vĩ châm điếu thuốc, ngồi trước mặt nhìn cậu.

      Phương Mộc nghe từng bài từng bài, liên tục ghi chép lại giấy, có bài nghe từ đầu đến cuối, có bài nghe mấy câu lướt qua.

      Cuối cùng, cậu dừng lại rất lâu ở bài hát, nghe nghe lại rất nhiều lần, cậu viết rất nhanh hàng chữ giấy, sau đó vẽ vòng tròn lên hàng chữ đó.

      Helter Skelter

      “Kinh hoàng, hoảng loạn? Nó có ý gì?” Thái Vĩ thắc mắc. Phương Mộc dồn sức vẽ vòng tròn, giấy bị cào rách nhưng rất phù hợp với tâm trạng mang ý nghĩa của từ này.

      Phương Mộc từ từ tháo tai nghe xuống, để mặc cho máy CD vẫn chạy vù vù, cậu giơ tay ra lấy bao thuốc bàn, từ tốn lấy ra điếu, châm thuốc, Thái Vĩ chú ý thấy tay của Phương Mộc hơi run run.

      “Charles Manson”, giọng Phương Mộc trầm xuống.

      Hình như Thái Vĩ nghe qua cái tên này, hơn nữa còn thấp thoáng nhớ rằng đây là người đứng đầu tổ chức tà giáo gì đó. Ông ta liên quan gì đến vụ án?

      “Charles Manson là người đứng đầu tổ chức tà giáo “Gia đình Manson” (Manson Family) nổi tiếng ở Mỹ vào những năm 60, ông ta tự xưng mình nhận được gợi ý từ bài hát của The Beatles, phát động cuộc chiến tranh ngày tận thế có tên là “Helter Skelter”. Mục đích là giết hại người da trắng, sau đó gây nên cuộc chiến tranh giữ người da đen và người da trắng. Lớp nạn nhân đầu tiên là gia đình của đạo diễn hậu duệ người Do Thái Roman Polanski. Ngoài Roman Polanski thoát nạn do quay phim, vợ ông, Sharon Tate mang thai và bốn người khác đều bị giết hại. Lớp nạn nhân thứ hai là vợ chồng ông chủ siêu thị. trường gây án có viết “giết chết lợn”. Và bài hát đó, Phương Mộc chỉ tay vào máy CD, “Chính là bài hát trong album Revolution 9.”

      Thái Vĩ trợn tròn mắt kinh ngạc lắng nghe, hồi lâu sau mới mở miệng hỏi: “Ý của cậu là, hung thủ mô phỏng theo cách phạm tội của Charles Manson ?”

      “Đúng vậy”, Phương Mộc , “Vừa rồi tôi vẫn lấy làm lạ tại sao lại ném nạn nhân vào chuồng lợn. Sau đó khi người báo án nhầm tưởng nạn nhân là lợn, tôi liền nghĩ ngay đến Manson. Bởi vì có nhiều sát thủ liên hoàn từng lựa chọn loại hình thức nào đó để sỉ nhục lăng mạ nạn nhân sau khi giết chết nạn nhân. Ví dụ cố tình đặt nạn nhân ở dưới tấm biển quảng cáo “Cấm đổ rác”. Nhưng biến nạn nhân thành lợn, điển hình nhất chính là Charles Manson. Hơn nữa, tôi thấp thoáng nhớ rằng hành vi phạm tôi của ông ta bắt nguồn từ bản nhạc rock. Cho nên, tôi suy đoán chiếc đĩa CD ở trường vụ án thứ tư chắc chắn có bài hát này.” Phương Mộc mỏi mệt dụa lưng vào ghế, “Quả đúng như vậy.”

      Thái Vĩ trầm ngâm lát, “Vậy mấy vụ án trước, liệu có phải cũng mô phỏng theo thủ pháp gây án của người khác ?”

      “Cũng có khả năng này. Nhưng tôi chưa thể khẳng định, cần phải tra cứu tư liệu”. Phương Mộc đứng dậy, “Tôi phải quay về, phải tranh thủ thời gian.”

      Thái Vĩ cũng đứng dậy, “Tôi đưa cậu về!”

      cần đâu !” Phương Mộc xua xua tay, “ mau quay lại trường, tất cả các đặc trưng khác đều phải ghi chép lại, có thể…” Phương Mộc liếm liếm đôi môi nứt nẻ. “ có điềm báo trước cho vụ án thứ 6.”

      6, con số hết sức bình thường này bỗng chốc khiến tâm trạng hai người vốn nặng nề lại càng trở nên nặng nề hơn.

      Suốt cả đêm, Phương Mộc ngồi trước máy tính tra cứu tư liệu, đến gần sang, cậu mới mệt mỏi rã rời để nguyên cả quần áo đổ vật xuống giường. Cậu ngủ liền mạch đến giữa trưa mới bị Đỗ Ninh gọi dậy.

      Phương Mộc vội vàng ăn chút ít ở nhà ăn, rồi lao thẳng đến thư viện.

      Vào giờ nghỉ trưa, thư viện vô cùng yên ắng. Phương Mộc nhìn đồng hồ, vẫn chưa đến 1 giờ, còn hơn nửa tiếng nữa mới đến giờ mở cửa. Phương Mộc thẳng lên phòng tư liệu tầng ba, đặt cặp sách lên nền đá granite sau đó dựa lưng vào tường, định chợp mắt chút trước khi thư viện mở cửa.

      Sau khi nhắm mắt nửa mơ nửa tỉnh được mười mấy phút Phương Mộc nghe thấy những tiếng bước chân chiếu nghỉ hành lang truyền tới, còn kèm theo giọng nho của nam giới.

      “Ừm… tôi biết rồi… phải như cậu nghĩ đâu… tuần sau nhé…”. Người vừa mới đến nhìn thấy có người ở hành lang, bước chân đột nhiên chững lại, cùng lúc đó cũng tắt luôn chiếc điện thoại trong tay, “Lát nữa tôi gọi lại cho cậu.”

      Phương Mộc cố gắng mở mắt, là thầy Tôn của thư viện.

      Thầy Tôn kinh ngạc cúi người, “Sao cậu lại ngủ ở đây? sợ bị cảm à?” Thầy kéo Phương Mộc đứng dậy, chỉ vào nền đá granito lạnh lẽo, “Đừng tưởng rằng mình còn trẻ, lạnh như vậy, bị trĩ tha hồ hứng đấy !”

      “Cảm ơn thầy !” Phương Mộc ngại ngùng gãi gãi đầu.

      Thầy Tôn nhìn đồng hồ, “Đến sớm thế. Còn chưa đến giờ mở thư viện, nhưng cậu cứ vào .” Thầy liền mở cửa lớn phòng tư liệu.

      Sau khi bước vào, Phương Mộc đến thẳng giá sách, rút liền ra mấy cuốn: “Bách khoa toàn thư tội phạm nước Mỹ”, “Đại bách khoa toàn thư tội phạm học”, “Khắc họa nghi phạm”, ôm chồng sách dày bước lieu xiêu về chỗ ngồi. Ngồi ghế Phương Mộc theo thói quen rút bao thuốc lá ra, nghĩ lát lại nhét trở vào.

      Thầy Tôn bước đến : “Trước khi mở thư viện, có thể hút thuốc.” Thầy nhìn thấy bao thuốc trong tay Phương Mộc, “Ha, Phù Dung Vương, trình độ thưởng thức cũng cao đấy chứ.”

      Phương Mộc ngại ngùng : “Thầy cho em đấy. Thầy Tôm thầy cũng hút điếu nhé ?” Vừa cậu vừa rút điếu ra mời.

      Thầy Tôn cũng rút từ trong túi áo ra bao thuốc Phù Dung Vương đung đưa, “Giống y xì. Đừng có vẩy tàn thuốc lung tung nhé.”

      Suốt cả buổi chiều, Phương Mộc đều vùi đầu tra cứu tài liệu, viết lách. Ngoài việc đến giá lấy sách, dường như cậu đến nơi nào cả.

      Trong phòng tài liệu, người ra người vào, lúc huyên náo, lúc lại yên tĩnh. Nhưng tất cả điều đó đều ảnh hưởng, liên quan gì đến Phương Mộc, toàn bộ tâm trí, sức lực của cậu đều chìm đắm vào những cuốn sách trước mặt. Trong con sông dài vô tận của lịch sử tội phạm nhân loại, những tên đao phủ hoặc cao to khỏe mạnh hoặc bé tầm thường kia dường như lướt qia Phương Mộc. Trong những vụ án thấm đẫm máu được ghi lại những trang giấy, trong nội tâm của những kẻ tội phạm trong mười mấy năm trước, mấy chục năm trước, thậm chí hằng trăm năm trước, Phương Mộc cảm thấy mình từng bước tiếp cận chân tướng.

      Khi cậu mệt mỏi rã rời đặt bút xuống, sắc trời bên ngoài hơi tối, Phương Mộc mệt mỏi day day thái dương, bèn đến chỗ máy để nước lấy cốc nước lạnh, uống hơi hết sạch.

      Trong phòng tư liệu còn ai, nhìn đồng hồ, gần đến giờ đóng cửa. Phương Mộc chậm rãi sắp xếp lại cặp sách, đột nhiên cảm thấy cơn buồn ngủ kéo đến.

      Tại sao lại buồn ngủ thế nhỉ? Chân tay nặng trịch như bị nhét chì, mí mắt sụp xuống, có cảm giác dễ chịu chưa từng có…

      Trời nắng như đổ lửa, bị ánh nắng chiếu nóng rực, mặc quần đùi, cởi trần, đánh bóng rổ với các bạn cùng phòng. Lão Tam quá hiếu thắng, nhất định phải thắng, bị thua chịu để chúng tôi .

      Ở hành lang, qua những cậu nam sinh trầm mặc đắp chăn dạ, ôm lấy vai, có thể nhìn thấy Tôn Khánh Đông ở phòng 351 ngồi trước cửa phòng vệ sinh, toàn than run rẩy. Có người khẽ với tôi, Châu Quân chết trong nhà vệ sinh rồi.

      Trong thư viện. Cuốn sách trong tay xào xạc run rẩy như những lá khô cây, thẻ mượn sách loạt những cái tên quen thuộc.

      Trong siêu thị , Trần Hy mái tóc dài tung bay cười với tôi, “ xem, như thế tuyệt biết mấy.”

      Trạm xe bus tuyến số 25, Trần Hy dựa vào vai tôi.

      Trong câu lạc bộ. Ác quỷ bộ mặt hung dữ giơ cao chiếc rìu. Máu tươi phụt ra. Khuôn mặt nhợt nhạt, bình tĩnh của Trần Hy.

      Trước cửa phòng 352, trong ánh lửa, Vương Kiện và Chúc Lão Tứ bị đốt cháy cuộn tròn thân thể lại. Trong khí tràn ngập mùi khét nhức mũi, Ngô Hàm đứng nghiêm trước cửa chầm chậm quay người. Tôi kinh hoàng thất sắc , chính là đọc giả thứ bảy !” Ngô Hàm mỉm cười ngầm thú nhận, tay cầm con dao găm, miệng khẽ “Thực ra, cậu cũng giống tôi…!”



      Phương Mộc bỗng nhảy bật dậy, phía trước có bóng đen bị Phương Mộc làm cho sợ hãi đến nỗi lùi lại vài bước.

      “Cậu sao thế ?” Là thầy Tôn

      “Ồ, có gì đâu ạ.” Phương Mộc cảm thấy mồ hôi lạnh chảy mặt.

      “Chuẩn bị hết giờ rồi, tôi thấy cậu vẫn nằm bò bàn ngủ, định gọi cậu dậy, ngờ cậu “a” tiếng rồi bật dậy.” Thầy Tôn như chưa dứt cơn kinh hãi, “Làm tôi sợ hết hồn.”

      “Em xin lỗi, gặp ác mộng.” Phương Mộc cười miễn cưỡng.

      sao”, thầy Tôn vỗ vỗ vai, “Chàng rai trẻ à, cũng cần phải chú ý đến sức khỏe.”

      “Vâng”. Phương Mộc nhiều, thu dọn cặp sách rồi rời khỏi phòng tư liệu.

      Nạn nhân 41 tuổi, nam giới, người da trắng, quốc tịch Mỹ. Nạn nhân là giảng viên ngoại quốc được khoa Ngoại ngữ cộng đồng trường Đại học J mời về, trước khi xảy ra vụ án, nạn nhân bắt chiếc taxi ở cổng trường đến quán bar “JAZZ gió đêm” trong thành phố, nhưng ai chú ý ta rời khỏi quán bar lúc nào. (Tình tiết vừa nhắc đến là do được người lái taxi thường đỗ ở cổng trường và nhân viên phục vụ quán bar cung cấp).

      Nguyên nhân dẫn đến tử vong là do mất máu quá nhiều. Qua tình hình phân tích thi thể nạn nhân, khi phát ra nạn nhân, ta chết ít nhất hơn 15 giờ đồng hồ. Phần ngực và bụng ta bị đâm 21 nhát dao, hung khí là con dao đơn lưỡi, sắc nhọn, dài khoảng 14 – 18cm, rộng khoảng 4cm. Từ vị trí và hình dạng vết thương có thể thấy hung thủ có lẽ là người đàn ông trưởng thành, cao từ 1m70 – 1m78, quen dung tay phải.

      Tài sản người của nạn nhân hề bị tổn thất, ngoài việc chiếc đồng hồ bị chỉnh đến thời gian 5 giờ 25 phút 25 giây, tiền mặt, thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng đều bị đụng tới.

      Qua điều tra, thăm dò trường, chuồng lợn nơi phát ra nạn nhân phải là trường đầu tiên. Xem xét đến việc nạn nhân có thể hình khá béo mập, nên hung thủ có lẽ sử dụng xe có động cơ để chở thi thể đến trường thứ hai. Qua lời kể của chủ trường và tình hình khám nghiệm tử thi, thời gian hung thủ vứt xác có lẽ rơi vào khoảng từ 10 giờ đến 16 giờ. Bên cảnh sát điều tra phỏng vấn người dân ở khu vực lân cận trường vứt xác, hy vọng tìm được người nhìn thấy chiếc xe khả nghi, nhưng có được manh mối nào đáng giá. Điều đáng suy ngẫm là, đồng của nạn nhân từng nhắc đến nạn nhân có xu hướng đồng tính, nghi ngờ hung thủ cũng có xu hướng đồng tính hoặc là cố tình đóng giả làm người đồng tính để lừa nạn nhân đến trường thứ nhất, rồi rat ay giết hại.

      Cuối năm ngoái và đầu năm nay, nguyên thủ quốc gia hai nước Trung – Mỹ tiến hành viếng thăm nhau. Tổng thống Mỹ vừa mới nhậm chức lần đầu tiên đến viếng thăm Trung Quốc. Cuối năm, nhân viên cấp cao của quân đội Mỹ đến thăm Trung Quốc, toàn thế giới đều quan tâm đến tình hình quân hai nước Trung – Mỹ dang dịu , do đó lãnh quán Mỹ của thành phố J vô cùng quan tâm đến vụ án này, nhiều lần tiến hành giao thiệp với lãnh đạo thành phố và Sở công an thành phố, hy vọng nhanh chóng phá án, tổ chuyên án phải chịu áp lực vô cùng nặng nề.

      Lại là buổi chiều nắng chói chang. Vẫn là sân bong rổ, Thái Vĩ và Phương Mộc ngồi ghế dài, bên cạnh là chồng hồ sơ dày mỏng đủ loại. Trước tiên, Thái Vĩ giới thiệu sơ qua những kết quả điều tra mới đạt được với Phương Mộc, Phương Mộc chuyên tâm lắng nghe, rất ít chen ngang. Cuối cùng Thái Vĩ ủ rũ , tạm thời phát ra đặc trưng bất thường gì gợi ý cho vụ án tiếp theo. Phương Mộc nghĩ lát, cầm lấy cuốn hồ sơ vụ án, xem từ từ. Khi nhìn thấy bức ảnh vật chứng, Phương Mộc xem bức ảnh rất lâu, bức ảnh, ví tiền, tiền mặt, thẻ ngân hang, thẻ tín dụng và số vật dụng khác được bày lên bàn. Qua bức ảnh, ngoài thẻ ngân hàng và thẻ tín dụng của ngân hàng công thương Trung Quốc, tiền mặt có nhân dân tệ và số đô la Mỹ còn có tờ giấy màu sắc khá đặc biệt, do bị những vật dụng khác che, Phương Mộc nhìn thấy loại tiền và mệnh giá tiền của nó.

      “Đây là gì vậy ? Cái tờ bị kẹp ở giữa đấy.” Phương Mộc chỉ vào bức ảnh.

      Thái Vĩ ghé vào xem, “Ồ, cái đó à, là tờ 5 bảng .”

      Phương Mộc nhíu mày, “Sao ông ta lại có bảng nhỉ?”

      “Người nước ngoài mà, mang theo tiền nước ngoài cũng rất bình thường.” Thái Vĩ tỉnh bơ.

      “Vấn đề là ông ta là người Mỹ, mang theo đô la và nhân dân tệ là có thể tiến hành chi tiêu hàng ngày, sao lại mang theo bảng , mà lại chỉ có 5 bảng ?”

      Thái Vĩ khó trả lời câu hỏi này, gãi gãi đầu, “Có lẽ…có lẽ cũng có ý nghĩa kỉ niệm gì đó, mà sao cơ?” nhìn Phương Mộc, “Cậu cảm thấy đây là manh mối của vụ án tiếp theo?”

      “Tôi cũng thể chắc chắn!” Phương Mộc lắc lắc đầu. “Chỉ là cảm thấy có chút gì đó bình thường, để tìm tiếp tài liệu .”

      “Cũng được, thế còn cậu sao rồi?” Thái Vĩ nhìn tập tài liệu Phương Mộc mang đến, nôn nóng hỏi.

      Phương Mộc gật gật đầu, ánh mắt trở nên kiên định, bình tĩnh.

      “Cơ bản cũng có chút manh mối rồi.”

      à? Như thế nào rồi?”

      đừng vội, cứ xem từng cuốn ”, Phương Mộc xòe bốn tập tài liệu của bốn vụ án, Thái Vĩ chú ý thấy mỗi tập tài liệu đều có tập giấy phô tô.

      “Trước tiên, chúng ta hãy xem từ vụ án thứ hai, trong trường của vụ án thứ nhất, ngực nạn nhân nữ, có cắm ống kim tiêm. Tôi cho rằng điều này ngầm ám thị địa điểm vụ án tiếp theo xảy ra trong bệnh viện, ít ra cũng liên quan đến nghề y. Kết quả là, vụ án thứ hai xảy ra trong bệnh viện, nạn nhân là phụ nữ trung niên 43 tuổi, nguyên nhân dẫn đến cái chết là trúng độc heroin.” Phương Mộc đến đây bèn dừng lại chút, cậu cầm tập giấy in đó, “ hãy xem cái này.”

      Thái Vĩ giơ tay ra đón, đó là những bản phô tô của tờ báo và quyển sách, bên còn có dấu vết Phương Mộc vẽ vào.

      “Có thể hơi loạn, vừa xem, tôi vừa giải thích.” Phương Mộc chậm rãi , “Đây là tài liệu về sát thủ liên hoàn nổi tiếng của Harold Shipman. Năm 1963, Harold Shipman 17 tuổi quỳ trước giường mẹ đẻ mình, tận mắt chứng kiến người mẹ ruột của mình mới 43 tuổi nhắm mắt xuôi tay. kiện này là cú sốc rất lớn đối với ông ta, cũng trở thành bước ngoặt trọng đại trong cuộc đời ông ta. Cái chết của mẹ khơi nguồn hứng thú để ông ta quyết định theo học ngành y, nhưng mẹ của ông ta do bị đau đớn của căn bệnh giày vò, suốt thời gian dài phải cần đến heroin và moocphin để giảm đau đớn cùng cực khi phát bệnh. Cho nên, ông ta cũng đồng thời nảy sinh ra ham muốn dùng heroin và moocphin để giết người, ông ta thể nào chịu đựng được việc bao nhiêu người phụ nữ cùng độ tuổi mẹ mình vẫn được hưởng cuộc sống bình yên, hạnh phúc.”

      Thái Vĩ quên mình cầm cuốn tài liệu trong tay, trợn tròn mắt nhìn Phương Mộc. Phương Mộc bình tĩnh tiếp tục kể: “Năm 1970, Harold Shipman tốt nghiệp Học viện Y học, trở thành bác sĩ gia đình y thuật cao, y đức tốt. Nhưng ông ta chưa bao giờ thực rũ bỏ được nỗi buồn của tuổi thơ. Năm 1984, Harold Shipman bắt đầu dùng heroin để giết chết bệnh nhân của mình, nạn nhân toàn là nữ giới có độ tuổi tương đương với mẹ ông. Đến cuối năm 1998, khi ông bị bắt, ông ta đầu độc chết 215 người.”

      Thái Vĩ mất hồi lâu sau mới định thần lại.

      “Ý của cậu là, hung thủ mô phỏng theo thủ pháp gây án của Harold Shipman?”

      “Đúng vậy. Tại trường vụ án thứ hai, trong túi xách của nạn nhân có nhét cuốn truyện tranh sex nguyên bản tiếng Nhật, nội dung đề cập đến ngược đãi tình dục và tình đồng tính. Tôi cho rằng đây cũng là manh mối hung thủ ám thị cho vụ án tiếp theo. Bởi vì trong vụ án thứ ba, nạn nhân mới 7 tuổi chết vì bị ngược đãi tình dục.” Phương Mộc lại cầm chồng tài liệu đưa cho Thái Vĩ.

      “Đây là tài liệu về Tsu tomu Miyazaki – sát thủ liên hoàn nổi tiếng của Nhật bản, là đứa trẻ bị đẻ non, xương cổ tay cả đôi tay hơi dị hình, điều này khiến ông ta tự ti mặc cảm. Con người này thích giao thiệp với người khác nhưng rất thích đọc truyện tranh sex. Khi ông ta bị bắt, cảnh sát lục soát trong nhà ông ta tìm thấy lượng lớn truyện tranh sex miêu tả ngược đãi tình dục, riêng phim hoạt hình sex có hơn 6000 đĩa. Tsu tomu Miyazaki lần đầu tiên phạm tội là năm 1988, ông ta bóp cổ mới 4 tuổi, sau đó cưỡng hiếp thi thể, còn quay video đặc tả phần thân dưới của nạn nhân để dùng cho việc thủ dâm sau này. Sau đó, vào tháng 10, tháng 12 năm 1988 và tháng 6 năm 1989 ông ta ba lần gây án, nạn nhân đều là những bé quá 7 tuổi, thủ pháp gây án đều là cưỡng hiếp thi thể sau khi ngược đãi sát hại nạn nhân. Điều biến thái nhất là, tháng 1 năm 1989, Tsu tomu Miyazaki lại quay trở lại trường ném xác nạn nhân vụ án đầu tiên, bỏ hài cốt của nạn nhân vào trong hộp giấy rồi đưa trở lại nhà của người bị hại. Trong hộp giấy có đề dòng chữ về hành vi phạm tội. Sau đó, ông ta còn gửi tờ giấy đó qua đường bưu điện đến mấy tòa soạn báo lớn. Tháng 7 năm 1989, Tsu tomu Miyazaki bị bắt. Năm 1997 tòa án Tokyo tuyên án tử hình Tsu tomu Miyazaki. Nhưng cho đến nay, ông ta vẫn kháng án về tội tử hình của mình.”

      Nghe xong, Thái Vĩ lẩm bẩm: “Đây, đây đúng giống y chang vụ án của Kim Xảo.” vội vàng cầm tài liệu của vụ án thứ tư, “Cái này sao? Là ai nữa?”

      “Edward Theodore Gein là sát thủ liên hoàn nổi tiếng của Mỹ.” biết Phương Mộc do mệt mỏi hay vì lí do nào khác giọng của cậu càng lúc càng trầm xuống, sắc mặt càng lúc càng xám lại.

      “Trong vụ án thứ ba, trong tay của nạn nhân Kim Xảo có cầm mảnh gốm sứ. Mảnh gốm sứ này xuất phát từ tác phẩm của nghệ thuật gia gốm sứ người nổi tiếng Greyson Perry. Mà Greyson Perry là kẻ say mê dị trang. Sát thủ liên hoàn có sở thích trang phục kì dị nổi tiếng nhất trong lịch sử đương nhiên thuộc về Edward Theodore Gein. Edward Theodore Gein cả đời đều sống trong quản thúc và ngược đãi của mẹ đẻ. Ông ta chôn chặt thi thể mẹ mình trong nhà để thờ cúng như thần điện. Ban đầu, để vợi bớt nỗi đơn, ông ta chỉ đến những phần mộ xung quanh, moi thi thể nữ giới ra, sau đó sờ mó, thưởng thức họ. Về sau ông ta bắt đầu lột da của thi thể và khâu thành búp bê, cuối cùng hành vi biến thái này bắt đầu trở nên trầm trọng hơn. Trong ba năm ông ta giết chết ba phụ nữ trung niên, đồng thời dùng các cơ quan nội tạng của họ chế tác “sản phẩm thủ công nhân loại” bao gồm áo khoác da người, bát canh làm bằng xương người.” Phương Mộc lấy tay chỉ vào trường vụ án thứ tư : “Đây chính là áo khoác bằng da người. Sauk hi ông ta bị bắt, thừa nhân rằng mình khao khát có được đạo và ngực. Khi Edward Theodore Gein mặc những chiếc áo da người đó liền hoang tưởng ông ta chính là mẹ mình. xem im lặng của bầy cừu rồi chứ?”

      Thái Vĩ gật gật đầu.

      “Bộ phim điện ảnh đó chính là được cải biên từ vụ án của Edward Theodore Gein.” Phương Mộc cầm tập tài liệu Thái Vĩ đem cho cậu, “Trong vụ án thứ tư, nạn nhân bị lọt da nghe đĩa CD, đây chính là manh mối vụ án thứ năm, ta mô phỏng theo Charles Manson. Charles Manson tự tuyên bố mình nhận được khởi thị của ca khúc “Helter Skelter” của ban nhạc The Beatles, cần phải phát động cuộc chiến tranh chủng tộc ngày tận thế với người da trắng. Đối tượng sát hại của ông chính là những người da trắng thuộc giai cấp tư sản trung lưu. Lần trước tôi cũng với , Charles Manson chỉ để lại trường phát ra vụ án viết chữ gọi nạn nhân là lợn, hơn nữa ông ta vẫn luôn coi giết người là “giết lợn”. Đay chính là tài liệu mấy ngày hôm nay tôi thu thập được. Tôi cho rằng, ta mô phỏng những sát thủ liên hoàn nổi tiếng trong lịch sử, đồng thời sau mỗi lần gây án đều để lại manh mối đối tượng được mô phỏng tiếp theo. Vụ án thứ sáu, tôi nghĩ có liên quan đến tờ 5 bảng đó.”

      Thái Vĩ trầm ngâm hồi, đột nhiên như thể nghĩ ra chuyện gì đó bèn hỏi: “Thế vụ án thứ nhất sao? Vừa rồi cậu nhắc đến vụ án thứ nhất mô phỏng ai?”

      Phương Mộc nhíu mắt: “Tôi cũng đau đầu nhức óc về vụ án thứ nhất đây, những sát thủ liên hoàn trong lịch sử phân tách cơ thể nạn nhân sau khi giết người có rất nhiều. Qua thủ pháp của vụ án thứ nhất, rất khó đoán ta mô phỏng ai. Nhưng có điều có thể khẳng định là, trong những động cơ của hung thủ là đố kị, về điểm này tôi hoàn toàn tin tưởng. ta mạo hiểm như vậy, đưa xác Khúc Vĩ Cường từ nhà đến sân vận động quyết phải là điều vô nghĩa.”

      Thái Vĩ nghĩ lát, “Vậy lối tư duy ‘tái tạo lại’ nạn nhân Vương Thanh mà thầy Kiều , liệu có phải là manh mối ?”

      Phương Mộc trả lời , cầm tài liệu vụ án thứ nhất lên, giơ thẳng đến bức ảnh trường.

      Vương Thanh bị chia thành 6 mảnh, bị xếp lại thành hình người, thành chữ Đại nằm đất .

      Phương Mộc nhìn chăm chăm vào bức ảnh lúc, lại nhìn phần chữ chú giải, đột nhiên ánh mắt cậu trở nên vô cùng chăm chú, lông mày nhíu chặt lại.

      “Đầu bắc, chân nam…đầu bắc,chân nam…” Cậu lẩm bẩm mình đột nhiên hỏi: “Vị trí của cửa và cửa sổ của trường như thế nào?”

      Thái Vĩ thoáng suy nghĩ lát, “Có lẽ là hướng nam bắc. Cửa hướng bắc, của sổ hướng nam. Tôi nhớ lão Triệu với tôi, đầu của nạn nhân hướng về phía cửa, chân nạn nhân hướng về cửa sổ.”

      “Thế có nghĩa là khi cảnh sát đến trường, thứ mà họ nhìn thấy có lẽ là khung cảnh như thế này.” Phương Mộc với vẻ trầm ngâm, chuyển hướng bức ảnh cầm trong tay sang góc khác. Thi thể của Vương Thanh bị lộn ngược lại thành chữ Đại bị lộn ngược. Ánh mắt Phương Mộc lần lượt lướt qua phần đầu, đôi chân, đôi tay của nạn nhân, đột nhiên hơi thở trở nên gấp gáp, cậu rút máy di động, run rẩy ấn mấy số.

      Mấy giây sau, bên tai truyền đến giọng của Đỗ Ninh, “Alô, ai đấy?”

      “Tớ, Phương Mộc đây. Đỗ Ninh, cậu có còn nhớ ngôi sao năm cánh đó ở cửa trông như thế nào ?”

      “Ngôi sao năm, năm cánh gì?”

      Phương Mộc cuống quá, đứng bật dậy, “ Cái hôm diễn ra chung kết Worldcup, chúng mình cùng xem đá bong, đến khi quay về, tớ vào nhà vệ sinh trước, lúc quay lại cậu cửa bị vẽ ngôi sao năm cánh, lúc đó cậu còn dùng giẻ lau sạch.”

      “Đúng là có chuyện đó. Sao cậu lại hỏi chuyện đó?”

      “Cậu đừng hỏi nhiều, cậu nhanh nghĩ xem ngôi sao năm cánh đó trông như thế nào?”

      có năm cánh chứ sao, còn có thể thế nào được chứ, tớ vẫn nhớ là vẽ xấu lắm.”

      “Cậu cố nhớ lại xem, có cái gì đặc biệt ? Có phải là…”

      “Ồ, mình nhớ ra rồi, ngôi sao năm cánh đó hình như là vẽ ngược.”

      “…Vẽ ngược…” sắc mặt Phương Mộc bỗng tối sầm lại.

      “Đúng vậy, chính là cánh phía bên dưới, hai cánh phía bên , cậu hỏi để làm gì? Này, Phương Mộc, cậu có nghe tớ , alô…alô…”

      Phương Mộc hề chú ý đến tiếng gọi của cậu bạn, từ từ tắt máy.

      Dường như toàn bộ sức lực trong cơ thể bị rút sạch, Phương Mộc dựa nghiêng người vào thành ghế, ánh mắt trỗng rỗng. Qua đoạn đối thoại giữa Phương Mộc và Đỗ Ninh, Thái Vĩ thấp thoáng biết được vào trước hôm xảy ra vụ án sát hại Khúc Vĩ Cường và Vương Thanh, có người vẽ ngôi sao năm cánh lộn ngược cánh cửa phòng kí túc xá của Phương Mộc, nhưng điều này có ý nghĩa gì đây?

      “Ngôi sao năm cánh lộn ngược là có ý gì?”

      Phương Mộc như thể bị giật mình kinh sợ, thoáng run rẩy, lúc sau, miệng cậu mới run rẩy thốt ra: “Richard Ramirez – sát thủ liên hoàn người Mỹ. Khoảng thời gian từ 1984 đến 1985, ông ta nhiều lần ban đêm đột nhập vào nhà dân, giết chết người đàn ông trong gia đình, cưỡng hiếp trẻ em và phụ nữ, sau đó phân tách thi thể họ. Sau khi gây án, ông ta để lại kí hiệu trường – ngôi sao năm cánh lộn ngược. Có đôi khi vẽ lên tường, có đôi khi vẽ lên gương, đôi khi vẽ luôn lên người nạn nhân. Phương Mộc chỉ vào bức ảnh đó: “ Đầu Vương Thanh hướng về cửa, chân hướng về cửa sổ, lên hình chữ “Đại”, khi cảnh sát tiến vào trường, họ vừa vặn nhìn thấy “ngôi sao năm cánh lộn ngược”. Thủ đoạn gây án của hung thủ này khác với những sát thủ liên hoàn khác. Ông ta hề có thủ đoạn giết người cố định, bắn giết, giết bằng hung khi tù, cứa bóp, bóp cổ, đều từng dùng qua, cũng có loại hình nạn nhân cố định, bạn nhân chỉ mấy tuổi, lớn hơn bảy mươi tuổi, có hết mọi đối tượng ở các công việc, các ngành nghề. Cho nên khi cảnh sát tiến hành tìm bắt ông ta mất rất nhiều công sức. Richard Ramirez bị bắt năm 1985, đến năm 1989 bị xử tử hình.”

      xong Phương Mộc cúi đầu thêm gì nữa. Thái Vĩ châm điếu thuốc từ từ sắp xếp lại suy nghĩ của mình.

      “Richard Ramirez, Harold Shipman, Tsu tomi Miyazaki, Edward Theodore Gein, Charles Manson”, trầm ngâm : ” Xem ra ta thực mô phỏng theo những sát thủ liên hoàn nổi tiếng trong lịch sử. Còn để lại manh mối dự báo đầu tiên của của cậu – ngôi sao năm cánh lộn ngược…”

      đến đây mắt Thái Vĩ bỗng mở to, còn quên cả việc hút điếu thuốc tay, ngẩn người vài giây, nhìn sang Phương Mộc, Phương Mộc cố gắng châm điếu thuốc, nhưng đôi tay run rẩy thể nào bật được bật lửa.

      Dường như hạ quyết tâm rất lớn, Thái Vĩ từ tốn : “Phương Mộc, tôi cảm thấy người này nhằm vào cậu.”

      Thái Vĩ thận trọng nhìn cậu, mặt Phương Mộc lên màu xám xịt như xác chết, “ ta thách đố cậu, xem cậu có thể đoán được vụ án tiếp theo mô phỏng ai. Trong ngôi trường này, có ai hiểu biết về những cái này hơn cậu.”

      Lời của Thái vĩ rất , rất chậm, nhưng trong đôi tai của người nghe, lại dường như là những viên đạn bắn thẳng vào tim.

      “Thế sao? Chắc phải chứ?” Phương Mộc cuối cùng cũng châm được điếu thuốc, hít hơi sâu, quay người nhìn Thái Vĩ cười gượng.

      Đó là nụ cười như thế nào? Hoảng sợ, tuyệt vọng, phẫn nộ, ủ rũ.

      Thời gian cứ thế trôi, sắc trời dần tối lại, Phương Mộc cảm tất cả các đường viền của vật xung quanh càng trở nên mơ hồ, hợp vây lại, cột bong rổ, hàng rào sắt, cây cối, thậm chí cả tòa lầu kí túc xá dường như cũng có sinh mệnh vậy, cười thầm cách độc ác trong bấu trời càng lúc càng tối đen, từng bước từng bước tiến sát vào cậu.

      Phương Mộc cảm thấy cổ họng khô, miệng đắng, đầu óc quay cuồng, cuối cùng cậu cúi người xuống bắt đầu nôn mửa.

      Thái Vĩ vẫn ngồi yên ghế nhìn cơ thể Phương Mộc như bị tách làm hai, trong long tràn ngập đồng tình và thương xót.

    5. T3Sister

      T3Sister Member

      Bài viết:
      230
      Được thích:
      13
      Chương 18: The YorkShine Ripper.

      Suốt cả ngày, Phương Mộc nằm bẹp giường, ăn uống, mắt nhìn trừng trừng lên trần nhà, chú ý đến bất cứ ai. Đỗ Ninh mặc dù cũng khá quen với bộ dạng này của cậu, nhưng cũng thoáng cảm nhận được cậu bạn có gì đó bình thường.

      Buổi tối, Thái Vĩ đến. Khi đẩy cửa bước vào, Đỗ Ninh cố khuyên Phương Mộc ăn bữa tối mà mình mua về cho cậu bạn. Thái Vĩ nhìn thấy bàn còn để bữa trưa lạnh ngắt từ lâu.

      Thái Vĩ bước vào. Đỗ Ninh gật gật đầu thay lời chào, tiếp đến bất lực hất mặt về phía giường.

      Mới có ngày mà Phương Mộc gầy nhanh chóng, cằm nhọn hơn, hai con mắt nhìn chăm chăm vào trần nhà trông đáng sợ.

      Thái Vĩ ngồi xuống bên cạnh giường, nhìn chăm chú Phương Mộc vài giây, “Tuyệt thực?”

      Phương Mộc có phản ứng gì, con người mắt cũng hề chuyển động.

      Thái Vĩ cười “hi hi”, cầm hộp cơm hít lấy hít để.

      “Thơm quá, rất thịnh soạn, khà khà, bạn của cậu chu đáo quá! Còn mau ngồi dậy ăn cơm?!”

      Phương Mộc sụp mắt xuống nhàng : “Cám ơn”, rồi bèn quay đầu vào phía trong.

      Đỗ Ninh bất lực so so vai với Thái Vĩ, Thái Vĩ cười huơ huơ tay tỏ vẻ hiểu ý.

      Ba người yên lặng lúc, Đỗ Ninh cầm lấy cặp sách và cốc nước hướng về phía Thái Vĩ, ra hiệu bằng tay với Thái Vĩ “tôi ra ngoài”, nhàng bước ra ngoài, khép cửa lại.

      Trong phòng kí túc xá chỉ còn Phương Mộc và Thái Vĩ, Thái Vĩ nhìn Phương Mộc vẫn quay mặt vào tường, năm im nhúc nhích, thở dài, rút điều thuốc ra lầm lì hút. Hút xong điếu thuốc vẫn thấy Phương Mộc hề chú ý gì đến mình, Thái Vĩ mở miệng : “ bạn, tôi rất hiểu tâm trạng của cậu lúc này, tôi là cảnh sát, nếu tôi có đối thủ như vậy, tôi cũng cảm thấy lo lằng như thế, nhưng sợ hãi là sợ hãi, ngày ngày trốn trong phòng kí túc xá phải cách hay, nếu muốn giết cậu, sớm muộn gì ra tay, cho dù cậu có trốn tránh như thế nào, vẫn tìm ra được, cho nên, cách tốt nhất là rat ay trước, hãy tóm cổ trước!”

      Thái Vĩ nhìn Phương Mộc lặng im, tiếp tục : “Hôm nay tôi kiểm tra tỉ mỉ mối quan hệ của Mã Khải, tôi thấy có nhân vật khả nghi nào, cho nên, vấn đề có lẽ xảy ra từ đây, tôi lien hệ với sở côn an thành phô C nhờ họ giúp đỡ điều tr tất cả vụ án cậu từng tham gia, xem có đồng phạm nào chưa bị quy án và cả những người nhà phạm nhân có khả năng nảy sinh ý tưởng báo thù”. dừng lại chút, thận trọng hỏi: “ trưng cầu ý kiến của cậu, chắc cậu trách tôi chứ?”

      Phương Mộc ngồi bật dậy, “ có thể ngậm miệng lại được , đừng có mà lè nhè mãi như bà lão vậy!” Cậu hét lớn với Thái Vĩ.

      Thái Vĩ cố gắng nén cơn giận, “Tôi rất hiểu tâm trạng của cậu lúc này…”

      hiểu cái đếch gì!” Phương Mộc thô lỗ: “Tôi hề sợ hãi kể cả bây giờ trốn dưới gầm giường, tay cầm dao tôi cũng sợ, đây phải là lần đầu tiên tôi đối mặt với kẻ muốn lấy mạng của tôi, đây cũng phải là lần cuối cùng!” Giọng cậu chợt nấc nghẹn, “ Tại sao phải giết nhiều người như vậy! Muốn trừ khử tôi! Đến đây nào, trực tiếp đến đây giết tôi! Tại sao lại phải giết nhiều người như vậy!”

      Cậu vùng dậy đẩy toàn bộ sách giá xuống, sau đó ủ rũ nằm vật giường, “Tên khốn kiếp!” Phương Mộc lẩm bẩm, giọt nước mắt rơi từ khóe mắt xuống gối. Thái Vĩ nhìn đống sách lộn xộn xuống đất, lại nhìn chàng trai trẻ yếu ớt trước mắt. Khi biết được nguyên nhân thực khiến Phương Mộc đau khổ tột cùng, trong lòng tránh khỏi xuất lòng kính trọng đối với cậu chàng kiên cường này.

      Tình và trách nhiệm là thứ tình cảm quý trọng nhất của con người.

      cúi người từ từ nhặt sách lên, phủi bụi, rồi lại xếp từng cuốn lên giá. Sau khi làm xong những việc này, Thái Vĩ ngồi xuống cạnh giường, nhìn chăm chăm vào Phương Mộc, : “Cậu nhóc, dạy ăn cơm!” Giọng của Thái Vĩ mạnh mẽ và cương quyết, thấy bóng dáng của an ủi nhàng khi nãy đâu nữa.

      Phương Mộc nhận ra ngay điều này, cậu mở mắt.

      Thái Vĩ hề né tránh mà đón nhận ánh mắt của Phương Mộc, trong ánh mắt đó, Phương Mộc nhìn thấy tin tưởng và khích lệ.

      Thái Vĩ ấn mạnh chiếc thìa vào trong tay Phương Mộc giống như đưa khẩu súng cho người em vào sinh ra tử.

      “Người em, chúng ta phải làm đến cùng. Tôi biết tiếp theo đây còn bao nhiêu người bị hại nữa. Chúng ta nhất định phải ngăn cản trước khi sát hại nhiều người hơn nữa. Đừng có nghĩ đến những người chết, chết chết rồi, dù cậu có áy náy, day dứt đến đâu cậu cũng thể làm họ hồi sinh được. Phương Mộc, có khả năng thiên phú hơn người khác, đồng nghĩa với việc có trách nhiệm lớn hơn người khác. Trốn chạy chẳng có tác dụng gì, bắt được hung thủ, đó chính là an ủi lớn nhất đối với các nạn nhân. Nhưng trước khi làm việc này”, đẩy bát cơm đến trước mặt Phương Mộc, “Ít nhất cậu cũng phải đảm bảo mình bị chết đói.”

      Phương Mộc nhìn bát cơm vẫn còn hơi bốc khói trước mặt mình, rồi lại nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Thái Vĩ, hai người im lặng nhìn nhau vài giây, cuối cùng Phương Mộc đỡ lấy bát cơm, bắt đầu ăn ngấu nghiến.

      Sau khi ăn xong, Phương Mộc nhẩy xuống giường làm vài động tác thể dục, cảm giác buồn bực trong lòng cũng thoát ra theo hơi thở, toàn bộ cơ thể sảng khoái hơn nhiều.

      Phương Mộc sơ qua với Thái Vĩ về cách nghĩ của mình. Mặc dù nằm giường, bị áy náy và phẫn nộ giày vò suốt ngày đêm, đầu óc vẫn chuyển động theo khẩn trương của tình hình vụ án. Theo cậu nguyên nhân hung thủ chĩa mũi dùi vào mình chắc chắn có lien quan đến những vụ án cậu từng tham gia.

      “Ngoài ra về con số, tôi nghĩ có lẽ mang ý nghĩa đặc biệt.”

      “Ồ! Ý cậu là gì?” Thái Vĩ hào hứng.

      biết có chú ý thấy, đến nay, có năm vụ án giết người nhưng có đến sáu nạn nhân.” Phương Mộc giơ ngón tay trỏ lên, “Mà mật mã con số hung thủ để lại trường thứ tự từ đến năm. Lúc đầu khi tôi chú ý đến điểm này tôi cảm thấy rất kì lạ, bởi vì nếu như con số và nạn nhân phù hợp, có thể biểu đạt loại tâm lý giãi bày hoặc khiêu chiến. Thế nhưng phù hợp với số lần gây án, điều này lên cái gì? Điều này chứng tỏ hung thủ hề để ý đến số lượng nạn nhân, mà là số lần gây án, hay theo cách khác, là số người mà mô phỏng. Cho nên đây có lẽ là con số cố định, hoặc là hung thủ sớm suy nghĩ chu đáo số người cần mô phỏng. Bởi vì”, Phương Mộc dừng lại lát, “Nếu như để kiểm tra, đề thi này thế nào cũng có lúc kết thúc, đến lúc đó là có thể biết được rốt cuộc tôi có vượt qua kì thi hay .” xong, cậu bình tĩnh nhìn Thái Vĩ mỉm cười.

      Thái Vĩ nhìn thấy nụ cười nơi khóe miệng Phương Mộc, nhưng lại cảm thấy lạnh thấu xương.

      Từ đến lớn, Thái Vĩ cũng từng trải qua nhiều kì thi lớn , nhưng chưa lần nào lại khiến cảm thấy sợ hãi tột cùng như thế này. Giống như đặt đề thi trước mặt , cầu dung bút thấm đẫm máu tươi để phán đoán đúng sai. Phán đoán đúng đề thi kết thúc, ai nấy đều vui vẻ. Phán đoán sai người (cũng có thể chỉ người) bị biến mất khỏi thế giới này.

      Thế nhưng còn chưa đợi họ nhận biết đây là đề thi, năm câu hỏi đầu tiên bị đánh dâu “X” đầm đìa máu me, mãi mãi thể nào cứu vãn được.

      “Vậy, con số này rốt cuộc là số mấy?”

      “7, 9, 11” Phương Mộc trầm ngâm lát, “Chắc là số lẻ, nhưng khả năng số 11 là cao bởi vì như vậy thời gian phạm tội quá dài, chắc là rất vội phân cao thấp với tôi. 7”, cậu vừa suy nghĩ vừa gật gật đầu, “Rất có khả năng là số 7.”

      “Tại sao lại là số 7?”

      “Tôi là người khắc họa tâm lý. Có lẽ muốn đọ sức với tôi về tâm lý. Và phương diện tâm lý học, số 7 được cho là con số có ma lực nhất.”

      “Ma lực?”

      “Đúng vậy. Thường , phạm vi trí nhớ của con người đối với con số phần nhiều là ở vị trí trước và sau số 7 hai đơn vị. Cũng chính là vị trí ở giữa chữ số thứ năm và số thứ chính. Vượt qua chin số, phần lớn mọi người mơ hồ đối với con số. Cho nên, khi mọi người ghi nhớ những con số tương đối dài đều có thói quen phân chia chúng. Ví dụ như số pi. Ngoài ra, trong lịch sử loài người có rất nhiều vấn đề liên quan đến số 7, ví dụ, tuần có 7 ngày, nhạc có 7 thanh, màu cũng có 7 sắc, người thứ 7…”, Phương Mộc đột nhiên dừng lại, sắc mặt trở nên rất tệ.

      “Người thứ 7 gì cơ?”

      “Ồ! có gì.”

      Sắc mặt Phương Mộc nhanh chóng trở lại bình thường.

      Thái Vĩ cúi đầu dường như suy nghĩ điều gì đó, hỏi thăm dò: “Phương Mộc, ừm, cậu là người thứ 7 phải ?”

      Phương Mộc nhìn chăm chăm Thái Vĩ vài giây: “Tôi cũng biết. Nếu như tôi là phần của đề thi này tôi là người cuối cùng, nếu như tôi phải là phần của đề thi này, vậy tôi là người kế tiếp sau khi đề thi kết thúc, tóm lại tôi thể trốn được.”

      Nhìn Phương Mộc hết sức bình tĩnh, nhất thời Thái Vĩ biết nên gì. Đối diện với người để bàn luận xem ta là nạn nhân thứ mấy, như thể thảo luận những đề tài chẳng can hệ gì như thời tiết, bong đá. Điều này thực quá buồn cười.

      Thái Vĩ sờ vào khẩu súng ngắn ở thắt lưng, chậm rãi : “Tôi để cậu gặp chuyện xấu đâu.”

      Phương Mộc vẫn cười vẻ bất cần, “Hi vọng là như vậy. Nhưng giống như , đây là số phận của tôi, nếu như thực bắt tôi phải chết, có muốn tránh cũng được.” Cậu đứng dậy đến trước cửa sổ, qua lớp cửa kính đọng đầy hơi sương, có thể thấp thoáng nhìn thấy đèn đường chiếu sáng ở dưới tầng và các bạn sinh viên lớn tiếng cười lại.

      “Chết” Phương Mộc nhàng : “Thực ra, ông trời rất quan tâm đến tôi rồi.”

      người ở bên giường, người ở bên cửa sổ cả hai người ở trong phòng 313 vẫn tiếp tục im lặng bên nhìn ra ngoài cửa sổ, Thái Vĩ nhìn Phương Mộc.

      Ánh đèn lờ mờ bên ngoài cửa sổ chiếu vào phủ lên gương mặt Phương Mộc lớp ánh vàng. Nhìn hồi lâu, Thái Vĩ đứng dậy đến đứng cạnh Phương Mộc trước cửa sổ.

      “Nếu như cậu đoán nhầm, vẫn còn hai người.” Thái Vĩ nhìn ngôi trường vẫn huyên náo trong bầu trời đêm, chậm rãi .

      Thời tiết càng lúc càng lạnh, các cũng thể xa rời những bộ trang phục thời trang thể vẻ đẹp của cơ thể mà mặc những bộ dầy cộm. Trong sân trường thiếu mất sắc màu rực rỡ trong những ngày hè dài lê thê, mà thêm vào đó là thê lương và vắng vẻ.

      Từng giờ từng khắc đều có những chiếc lá lả tả rụng xuống theo những cơn gió thu, kèm theo đó dường như có tiếng “rắc rắc” khe khẽ vẻ cam tâm. Hôm qua rơi ít tuyết, đường lầy lội và đầy lá rụng dần dần phân hủy, dường như chỉ trong đêm, cả ngôi trường từng tràn ngập sức sống mãnh liệt, giờ đây lộ ra chút hơi thở của chết chóc.

      Điều khiến tâm trạng mọi người nặng nề phải là cảnh thu khiến ta cảm thấy thê lương, mà là những người cảnh sát sắc mặt nặng nề liên tục vọi vã lại trong trường.

      Tổ chuyên án chính thức vào ở trong trường hơn tuần rồi. Trong tòa lầu giảng đường, trong nhà ăn, trong kí túc xá, trong thư viện, đâu đâu cũng có thể nhìn thấy những người cảnh sát mặc cảnh phục hoặc mặc thường phục. Điều này khiến cho nhiều sinh viên quen tự do tản mạn đều cảm thấy mất tự nhiên. Tâm trạng phản cảm càng lúc càng dâng lên. Gần như ngày nào cũng cảy ra tranh chấp giữa sinh viên và cảnh sát được báo cáo lên phòng bảo vệ của trường. Hai vị hiệu phó phụ trách công việc sinh viên và hậu cần ngày nào cũng bận túi bụi, trong lòng vừa cầu khấn đừng có thêm người chết, vừa hi vọng cảnh sát mau chóng bắt được hung thủ.

      Đối lập với thờ ơ và va chạm của những sinh viên khác, Phương Mộc là người quan tâm nhất đến tiến độ điều tra trong toàn trường. Theo như chủ trương của Thái Vĩ tạm thời thông báo cho mọi người biết tham gia của Phương Mộc vào vụ án này, tất cả những cuộc điều tra về Phương Mộc đều được tiến hành bí mật. Điều này cũng giúp cho Phương Mộc bị làm phiền để tiếp tục tiến hành điều tra manh mối đối với số “6”. Đương nhiên, ngoài những lúc bất đắc dĩ, Thái Vĩ ngày nào cũng đều ở bên cạnh Phương Mộc đề phòng bất trắc.

      Lại là buổi chiều bận rộn, Phương Mộc ngồi trong phòng tư liệu, tập trung toàn bộ tinh thần vào cuốn sách dày trước mặt, Thái Vĩ bên canh nằm gục bàn gáy khò khò, giọt nước dãi lúc dài lúc ngắn lơ lửng ở khóe miệng. Trong phòng tư liệu khá đông người, sắp đến kì thi cuối học kì, mọi người đều bận rộn viết luận văn, người đến tìm tài liệu nườm nượp ngớt, tư thế ngủ khó coi của Thái Vĩ khiến ít người liếc ngang bàn tán, thầy Tôn – nhân viên quản lý lien tục lo ngại nhìn cuốn sách “ hai trăm năm phạm tội phương tây (1800-1993)” bị Thái Vĩ gối lên.

      Phương Mộc mỏi mệt day thái dương, giở sang trang sau cuốn sách đọc, khi đọc đến đoạn trong đó, hơi thở bỗng trở nên dồn dập, cậu chăm chú đọc nhanh hai lần, sắc mặt đỏ bừng lên vì hưng phấn, sau đó cậu vòng qua bàn đến cạnh Thái Vĩ đẩy mạnh cái.

      “Này, mau xem !”

      Thái vĩ liền nhảy bật dậy, còn kịp lau nước dãi bên miệng, tay thò vào thắt lưng, “Sao thế?”

      Tất cả mọi người trong phòng tư liệu đều bị tiếng hét của làm cho giật nảy mình, cậu nam sinh trèo thang lấy sách giá vị trí cao bị giật mình ngã nhào xuống.

      Phương Mộc kịp chú ý đến những ánh mắt khó chịu xung quanh, chỉ mỉm cười xin lỗi với thầy Tôn vô cùng kinh ngạc, vọi vàng giở cuốn sách ra trước mặt Thái Vĩ.

      Thái Vĩ đóng vỏ bao súng lại, cúi đầu xuống đọc. Chỉ mới lướt qua cái, đôi lông mày nhíu lại, vừa đọc vừa thò tay vào túi áo lấy ra bao thuốc lá rút ra điếu đưa lên miệng, Phương Mộc thấy vậy, vội vàng kéo ra hành lang. Ở chiếu nghỉ, sau khi hút hơ nửa điếu, Thái Vĩ nhìn Phương Mộc, hỏi thăm dò: “The Yorkshine Ripper, cậu cảm thấy trong vụ án tiếp theo, hung thủ mô phỏng ông ta?”

      “Tôi cảm thấy rất có khả năng”, Phương Mộc ném đầu mẩu thuốc lá xuống đất, lấy chân từ từ giẫm nát, “Vừa rồi cũng đọc được đoạn đó. Manh mối đồng 5 bảng cũng rất phù hợp với ông ta.”

      Thái Vĩ gật gật đầu, từ từ hồi ức lại đoạn tài liệu vừa mới đọc.

      “Peter William Sutcliffe, người , trong khoảng 1975-1980 giết chết 13 người, bị gọi là The Yorkshine Ripper. Đặc điểm thủ pháp giết người của ong ta là, trước tiên đập búa sắt đập mạnh vào đầu nạn nhân, sau đó dung tuốc-nơ-vít đâm mạnh vào vùng ngực nạn nhân, sau khi gây án còn thích nhét vào trong tay thi thể tờ 5 bảng .”

      như vậy, nạn nhân tiếp theo là nữ giới?”

      “Nếu như ta thực muốn mô phỏng The Yorkshine Ripper, vậy chắc chắn giết nữ giới.”

      Phương Mộc nhìn về phía đầu bên kia của hành lang, đám sinh viên nữ rúi ra rúi rít bước ra từ phòng tập luyện yoga.

      “Hừ”, Thái Vĩ ném mạnh mẩu thuốc lá xuống đất, “Tôi về trước đây, triệu tập mọi người để tiến hành biện pháp đối phó, trường học của cậu có bao nhiêu nữ sinh?”

      “Chắc khoảng hớn 4000 người.”

      “Chết tiệt!”

      Buổi chiều hôm đó, những sinh viên tinh ý phát ra trong trường xuất thêm số người kì lạ và những việc kì lạ. Tất cả các khu kí túc xá nữ đều có them nữ nhân viên quản lý ký túc xá. Đặc biệt là tầng 6 còn có them phòng nghỉ của nhân viên quản lý kí túc.Tủ thay đồ số 6 của bể bơi nữ sinh và sân tập thể dục đều bị khóa chặt, ai được phép sử dụng. Phòng số 6 ở tang 6 của tòa giảng đường bên cạnh nhà vệ sinh nữ thường xuất số người lại lại, phần thắt lưng nổi cộm.

      Tất cả công cụ của trạm hậu cần đặc biệt là “búa và tuốc nơ vít” đều được đăng kí vào sổ, nhân viên muốn sử dụng đều phải điền vào sổ đăng kí. Thỉnh thoảng sinh viên và xe cộ để lại trong trường cũng bị gọi dừng lại xét hỏi. Ý thức về uy quyền dân chủ trong trường bùng phát chưa từng có, những hành vi mâu thuẫn của sinh viên vài lần làm tăng cấp độ xung đột chân tay. Sau khi cục diện căng thẳng này duy trì được tuần, sau cùng, bên cảnh sát và nhà trường buộc phải ngồi lại tiến hành buổi họp khẩn cấp, cuối cùng hạn chế đối tượng bị xét hỏi là nam giới từ 30 tuổi trở lên, sinh viên cũng bị cảnh sát truy hỏi, lúc này trong trường mới yên tĩnh được đôi chút.

      Vào buổi chiều thứ tư, Phương Mộc đị dọa mình trong trường, đến gần nhà thi đấu thể dục thể thao, nhìn về phía sau, quả nhiên thấy Thái Vĩ xuất ở phía xa, bất giác thở dài.

      cậu sinh viên và người cảnh sát cả ngày dính với nhau như hình với bóng, đủ khiến rất nhiều người nghi ngờ, cho nên Phương Mộc đề nghị Thái Vĩ hãy quan tâm đến công tác bảo vệ trong trường, cần thiết suốt ngày phải theo mình, “Tôi là người cuối cùng, ta ra tay với tôi ngay bây giờ đâu”, Thái Vĩ bề ngoài đồng ý, nhưng vẫn luôn nhìn thaaysanh ta ở khu vực gần mình.

      Mấy cán bộ sinh viên của hội sinh viên dán tờ áp phích bảng thong báo bên ngoài nhà thi đấu thể dục thể thao. Lưu Kiện Quân cũng có mặt ở đó. Tờ áp phích rất lớn, vận động viên bóng rổ ném bóng vào rổ, Phương Mộc nhận ra đó là Tô Quân – vận động viên bóng rổ nổi tiếng của tỉnh. Bên góc khung hợp kim nhôm của bảng thong báo. cán bộ sinh viên giẩm lên thang, nhấc chiếc búa gõ “choang choang”/

      Mộ cảnh sát mặc thường phục ở bên dưới lạnh lung nhìn lên, bất ngờ cất tiếng hỏi: “Giấy đăng kí nhận đồ của cậu đâu?”

      Cậu sinh viên ra sức gõ liếc nhìn cái, bĩu môi : “ có”. Lưu Kiện Quân vọi vàng giải thích:” phải lấy từ trạm hậu cần, đó là của phòng chúng tôi.”

      Cảnh sát mặc thường phục nghe vậy, bước tới kéo kéo ống quần cậu sinh viên, “Xuống đây!”

      “Làm gì thế?” Cậu ta bực bội .

      “Đưa thẻ sinh viên của cậu ra đây!”

      đem theo!” Cán bộ sinh viên đó rung rung chân hất tay người cảnh sát. Người cảnh sát tối sầm mặt đá vào chiếc thang, “Xuống đây!”

      Thân hình cậu sinh viên đó chợt lảo đảo, sém chút nữa ngã xuống, cũng nổi giận.

      muốn làm tôi ngã chết à!” Cậu chỉ chiếc búa vào mặt người cảnh sát, “ bắt được hung thủ ra oai với sinh viên chúng tôi! Có bản lĩnh các mau phá án , nhà nước sao lại nuôi lũ phế vật các !”

      Người cảnh sát sắc mặt tím tái, giơ tay ra kéo cậu sinh viên đó xuống.

      Phương Mộc vội vàng tới để giảng hòa, còn chưa đợi cậu mở miệng, Thái Vĩ vừa chạy đến nắm chặt người cảnh sát bực bội xắn tay áo.

      “Có chuyện gì vậy? Thẻ sinh viên của cậu đâu?” Thái Vĩ lớn giọng hỏi, cậu sinh viên đó cũng hơi sợ, : “ đem theo”

      Lưu Kiện Quân vội vàng ,” Cậu ấy là Tần Đại Hải, học khoa Hóa, tôi có thể làm chứng.”

      “Thế còn cậu là ai?”

      “Tôi là Lưu Kiện Quân, học viện Luật”, cậu chỉ vào Phương Mộc, “Cậu ấy có thể làm chứng”

      Phương Mộc vội gật đầu. Thái Vĩ nhìn Phương Mộc cái, “Đây là búa của ai?”

      “Của phòng chúng tôi!”

      Thái Vĩ cầm lấy chiếc búa, nhấc nhấc tay rồi trả lại.

      “Giữ cho kĩ đừng cho người ngoài mượn và cũng đưng làm mất, hy vọng cậu ủng hộ chúng tôi.”

      Lưu Kiện Quân vội ca gật đầu “Vâng”, rồi kéo mạnh cậu cán bộ sinh viên đó, cậu ta cũng khẽ ve hài lòng “Vâng”.

      Thái Vĩ vỗ vỗ vai người cảnh sát mặc thường phục sắc mặt vẫn tối sầm, “Được rồi, cậu mau làm việc của cậu !”

      “Lũ oắt con này thức khuya dậy sớm bảo vệ chúng mày, chúng mày còn…” Người cảnh sát mặc thường phục lầm bầm, có vẻ vẫn chưa nguôi giận.

      “Được rồi!” Thái vĩ ngắt lời ta, “ tuần tra thôi!”

      Người cảnh sát trừng mắt với cậu cán bộ sinh viên đó, nhìn ta ra, Thái Vĩ thở dài.

      “Cũng đừng trách họ, thời gian này phải thừa hành công vụ suốt cả ngày đêm, mệt quá mà, tính khí cũng khó tránh khỏi nóng nảy chút.” Phương Mộc cười tỏ vẻ thấu hiểu. Quay đầu lại nhìn thấy Lưu Kiện Quân và mấy cán bộ sinh viên đó đứng nhộn nhạo vội vàng dàn hòa: “Các cậu bận gì vậy, có hoạt động gì thế?”

      Lưu Kiện Quân cũng nở nụ cười, “Tối mai, đội bóng rổ của tỉnh đấu trận giao hữu với trường ta.” Cậu chỉ vào tờ áp phích,” Tô Quân cũng đến. ấy giờ chính là thanh viên đội tuyển quốc gia kia đấy.”

      “Ha! Giỏi quá!” Phương Mộc rất ngưỡng mộ.

      “Cậu còn nữa, động viên cậu tham gia đội bóng rổ từ lâu rồi, nếu cậu tham gia cũng có thể so tài trong trận đấu với cầu thủ quốc gia đấy.”

      “Khà khà, mình làm gì có đủ tư cách chứ”, mặc dù như vậy nhưng trong lòng Phương Mộc vẫn thấy vui vui.

      Quay đầu sang nhìn Thái Vĩ, chàng này níu chặt mày, cũng phải thôi, công việc bảo vệ an toàn cho hoạt động tập thể lớn như thế này là vô cùng khó khăn. Người xem đông, nhân viên phức tạp, dễ chế được cục diện, khéo hung thủ nhân cơ hội ra tay.

      “Nhớ đến cổ động cho mình nhé!” Đương nhiên Lưu Kiện Quân suy nghĩ đến điều đó, hào hứng mới Phương Mộc.

      Thái Vĩ cất bước, Phương Mộc chỉ kịp với Lưu Kiện Quân câu, “chắc chắn đến”, bèn quay người đuổi theo Thái Vĩ.

      “Mẹ nó chứ, việc lớn như vậy mà nhà trường cũng thông báo trước tiếng.” Có thể nhận thấy tâm trạng Thái Vĩ cực kì tồi tệ, vẫy tay với Phương Mộc, “Cậu về trước , tôi sắp xếp công việc bảo vệ.À, nhớ chú ý an toàn.”

      Phương Mộc bất lực gật đầu, “Được.”

      Buổi tối hôm sau, trận đấu bóng rổ được trình diễn đúng như dự kiến tại nhà thi đấu thể dục thể thao tại trường.

      Nhà thi đấu thể dục thể thao của trường là nhà thi đấu chính quy có đầy đủ công năng, sân thi đấu cũng hoàn toàn đạt tiêu chuẩn quốc tế, khan đài hình thức mở rộng và thu hẹp, có sức chứa hơn 2000 người xem. Mặc dù mãi đến 19h30’, trận đấu mới bắt đầu, nhưng chưa đến 18h sinh viên ngồi chật trong nhà thi đấu, ngay cả lối cũng chật kín người.

      Trâu Đoàn Kết và số fan hâm mộ cuồng nhiệt vội đến nhà thi đấu chiếm chỗ từ lâu rồi, cũng chừa ra hai chỗ cho Đỗ Ninh và Phương Mộc. Cho nên mãi đến gần 19h hai cậu mới lững thững đến nhà thi đấu. Vừa đến bậc thang, liền nhìn thấy Đặng Lâm Nguyệt và đám con ríu ra ríu rít đến, có giáo viên nóng ruột hét lên: “Nhanh lên, nhanh lên! Sao bây giờ mới đến, mau thay quần áo.”

      “Đội hoạt náo viên”. Đỗ Ninh nhìn những ăn mặc đẹp như hoa, cười hihi : “Có người đẹp cổ vũ, cậu nhóc Lưu Kiện Quân này chắc chắn phải ra sức khoe tài.”

      Sau khi chen qua đám người dày đặc, giẫm vào vô số chân người, Phương Mộc và Đỗ Ninh khó khăn lắm mới ngồi yên vị vào chỗ của mình, còn chưa kịp ngồi thở nghe thấy tiếng vỗ tay vang lên trong nhà thi đấu, còn kèm theo cả những tiếng huýt sáo đầy hưng phấn, tiếp theo là nhạc vang rền. Phương Mộc ngẩng đầu lên, tốp nữ ăn mặc rất kiệm vải nhảy nhót tiến ra giữa sân thi đấu, bắt đầu biểu diễn vũ đạo, người đầu chính là Đặng Lâm Nguyệt. chú ý của các sinh viên bỗng chốc chuyển dời từ trận đấu bóng rổ sang đôi chân của những này, Đỗ Ninh há miệng nhìn chớp mắt. Phương Mộc cảm thấy buồn cười, đưa cho cậu bạn tờ giấy ăn, Đỗ Ninh thắc mắc: “Làm gì vậy?” “Để lâu nước dãi của cậu đấy.” Đỗ Ninh cười, đấm Phương Mộc cái.

      Mấy phút sau, màn biểu diễn của đội hoạt náo viên kết thúc, thanh trầm đục rất khoe trương vang lên khắp nhà thi đấu, tuyên bố trận thi đấu sắp sửa bắt đầu.

      Nội dung đầu tiên: vận động viên hai đội ra sân. Ngay sau hiệu lệnh của người dẫn chương trình, đèn trong nhà thi đấu vụt tắt, chỉ có chiếc đèn chiếu, chiếu vòng tròn lớn vào cửa ra sân của vận động viên. Các cầu thủ đội bóng rổ của tỉnh ra sân trước, những cái tên quen thuộc vang lên trong nhà thi đấu, những than hình cao lớn, oai phong lẫm liệt lần lượt tiến vào giữa sân bóng, người ra sân cuối cùng là tuyển thủ quốc gia Tô Quân, tiếng la hét và huýt sáo trong khoảnh khắc khi tiến vào trong sân gần như lật tung lóc nhà thi đấu. Sau đó là các thành viên trong đội bóng rổ của trường Đại học J. So với những cầu thủ chuyên nghiệp trong sân, dưới ánh sang soi rọi, khi họ ra sân trông rất lộn xộn lung túng. cầu thủ hậu vệ lúc chuẩn bị ra sân trượt ngã tạo tiếng cười thiện chí của khán giả. Lưu Kiện Quan làm đội trưởng ra sân cuối cùng, Phương Mộc thấy khi cậu xuất đội hoạt náo viên hò hét hết cỡ, cầu chàng này cũng hào hứng vẫy tay chào tất cả mọi người.

      Trận thi đấu bắt đầu. Khỏi cần , mặc dù các cầu thủ đội bóng rổ tỉnh chỉ thi đấu với thái độ luyện tập, nhưng cục diện vẫn vô cùng chênh lệch.

      Trước mắt những cầu thủ chuyên nghiệp có chiều cao trung bình 1m93, những bạn học sinh gần như thấp hơn cái đầu, lộ lung túng, rụt rè. Sau khi kết thúc hiệp , đội bóng rổ tỉnh dẫn trước với tỉ số 35:6.

      Sau khi bắt đầu hiệp hai, đội bóng rổ tỉnh bắt đầu thả lỏng, tiến công của đội bóng trường cũng bắt đầu có chút khởi sắc, tiền đạo khôn chuyên Lưu Kiện Quân vô cùng dũng mãnh. Phương Mộc chú ý thấy, Lưu Kiện Quân mỗi lần sau khi giành được điểm đều hướng về phía đội hoạt náo viên reo hò ca tụng đấm mạnh vào ngực bên trái của mình. Nhìn kỹ, bên ngực trái chiếc áo thi đấu của Lưu Kiện Quân có chữ D khác với mọi người, có vẻ như dung bút ký viết lên.

      D – Đặng, khà khà chàng này, Phương Mộc mỉm cười.

      Lúc nghỉ giữa hiệp đấu, đội bóng rổ tỉnh vẫn dẫn trước với tỉ số rất lớn, các bạn sinh viên dường như hề quan tâm đến kết quả thắng thua của trận đấu, có thể nhìn thấy ngôi sao bóng rổ mà mình ngưỡng mộ mới là điều quan trọng nhất. Điều khiến họ cảm thấy hưng phấn nhất là giờ phút giải lao có thêm tiết mục biểu diễn, đương nhiên những người biểu diễn chủ yếu là các vận động viên của đội bóng rổ tỉnh. Nhưng điều khiến các bạn sinh viên trường Đại học J cảm thấy vinh hạnh chính lad đội trường Đại học J cũng có thành viên tham gia biểu diễn, đó chính là Lưu Kiện Quân có sức bật kinh người, cao 1m86.

      Lưu Kiện Quân ném bóng tất cả ba lần, trong đó có lần thất bại, hai lần còn lại đều rất đẹp mắt. Mỗi lần thành công, cậu đều nhìn hướng về đội hoạt náo viên và đấm lên ngực trái của mình, còn hét lên tiếng to. Các thành viên trong đội hoạt náo viên cũng đáp lại bằng những tiếng la hét, liên tục có thành viên trong đội hoạt náo viên lấy cùi chỏ hich hich vào Đặng Lâm Nguyệt, còn kèm theo cả nụ cười và ánh mắt đầy ngưỡng mộ. Phản ứng của Đặng Lâm Nguyệt khá bình thường, hề tỏ ra quá hạnh phúc, nhưng ánh mắt chưa bao giờ rời khỏi Lưu Kiện Quân.

      Nửa trận đấu sau bắt đầu. Có lẽ do Lưu Kiện Quân biểu quá tích cực trong nửa trận đấu trước, khi hiệp đấu thứ ba bắt đầu, sức lực của cậu sa sút nghiêm trọng, huấn luyện viên bèn thay cậu để tạm thời nghỉ ngơi. Khi Lưu Kiện Quân rời khỏi sân bóng, hề trực tiếp về ngồi ở ghế dự bị mà đến đội hoạt náo viên và câu với Đặng Lâm Nguyệt, nét mặc Đặng Lâm Nguyệt rang hơi kinh ngạc, nhưng vẫn thoáng đỏ mặt thẹn thùng gật đầu.

      Đỗ Ninh nhìn thấy hết, bĩu môi với Phương Mộc: “Lần này thực cậu còn hi vọng nữa rồi. chàng Lưu Kiện Quân hôm nay thực quá nổi bật.”

      Phương Mộc cười vui: “Cậu ấy, việc vốn dĩ chưa từng xảy ra suốt cả ngày cậu cứ linh tinh gì thế, tránh ra nào!”

      Cậu đứng dậy.

      đâu thế?”

      vệ sinh, lẽ nào để tìm nơi có người để khóc trận vì thất tình à?”

      Ngược lại với náo nhiệt tung trời trong nhà thi đấu, hành lang trông lạnh lẽo vắng lặng lạ thường. Phương Mộc vội vàng về phía nhà vệ sinh, trong long chỉ muốn nhanh nhanh để quay về thưởng thức trận đấu. Ở chỗ rẽ, suýt nữa đâm sầm vào hai người cảnh sát có vũ trang. Nhìn nét mặt nghiêm túc của họ, lòng Phương Mộc bỗng chốc trầm xuống hẳn.

      Dù rất cam tâm, cậu với mình: vẫn còn lâu mới đến lúc thực thả lỏng thảnh thơi, tên hung thủ đó vẫn bên cạnh mình. Bỗng chốc tất cả những gì diễn ra trong nhà thi đấu còn liên quan đến mình, Phương Mộc thậm chí quên rằng mình cần vệ sinh, cậu đứng nguyên vị trí cũ, ngẩn người nhìn bóng dáng hai người cảnh sát đó đến khi họ biến mất ở góc rẽ hành lang.

      Quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, bên ngoài tối đen như mực, nhưng vẫn có thể nhìn thấy chiếc xe cảnh sát lặng lẽ dừng ở phía bên ngoài nhà thi đấu, chiếc đèn xe cảnh sát nhấp nháy màu xanh đỏ.

      Phương Mộc dường như mất hồn mất vía, từ từ quay trở lại nhà thi đấu, ngồi xuống chỗ ngồi của mình, tâm trí cậu còn tập trung vào trận đấu nữa, ánh mắt cậu nhìn sang phía bên kia sân bóng, tìm kiếm khan đài, quả nhiên nhìn thấy ánh mắt cảnh giác của những người cảnh sát mặc thường phục. Họ có vẻ như tuần tra cách lơ đãng trong đoàn người, nhưng lại như mũi tên giương cung, khi xảy ra việc gì, lúc nào cũng có thể bắn tên. Quay đầu lại, đúng như trong dự liệu, Thái Vĩ khan đài phía sau mình, nhìn thấy Phương Mộc quay đầu, Thái Vĩ còn khẽ xua xua tay.

      Phương Mộc quay đầu lại, thể tâm trạng gì, nhưng biết vì sao trong lòng bỗng chốc trở nên vô cùng hụt hẫng.

      Trận đấu kết thúc, Lưu Kiện Quân và Tô Quân cùng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu. Tay Lưu Kiện Quân cầm lấy cúp giải thưởng, mặt mày tưng bừng rạng rỡ vẫy tay với tất cả mọi người. Tiếp theo là chụp ảnh lưu niệm giữa các thành viên của hai đội, ánh đèn nhấp nháy và những tiếng bấm máy vang lên khắp sân đấu.

      Mọi người bắt đầu rời khỏi nhà thi đấu, chỉ còn số fan hâm mộ cuồng nhiệt ở lại đợi Tô Quân kí tên, trong đó có cả Đỗ Ninh. Phương Mộc muốn sớm rời khỏi nhà thi đấu, chào Đỗ Ninh xong bèn bước .

      Bên ngoài nhà thi đấu trời rất lạnh vừa mới bước ra khỏi nhà thi đấu khí náo nhiệt tưng bừng, Phương Mộc bất giác rung mình cái. Tiếp đó cậu nhìn Thái Vĩ đứng bên ngoài nhà thi đấu, tay chắp sau lưng.

      Thái Vĩ cũng nhìn thấy cậu, vẫy tay gọi cậu đến.

      “Có thuốc lá ?” cuống cuồng hỏi ngay, Phương Mộc gật đầu.

      “Đưa tôi điếu, đưa cho cậu ấy điếu nữa!” Thái Vĩ chỉ tay sang người cảnh sát mặc thường phục bên cạnh.

      Phương Mộc rút ra hai điếu đưa cho họ, và cũng châm điếu cho mình.

      Thái Vĩ và người cảnh sát đó hút lấy hút để, gì, khi hút quá nửa điếu thuốc, Thái Vĩ : “Mẹ nó chứ, làm tôi phải nhịn thuốc, thèm quá mất, hai người chúng tôi đều có thuốc, bây giờ mới tan trận đấu, cũng dám chạy mua.”

      Thái Vĩ chỉ vào dòng người chen chúc đổ xô bước ra. Phương Mộc nghĩ lát, đưa luôn bao thuốc vẫn còn hơn nửa trong tay mình. Thái Vĩ nhận luôn hề khách sáo.

      “Cậu đâu đấy?”

      “Về kí túc xá.”

      mình à?”

      “Ừ, mình.”

      Thái Vĩ nghĩ lát, “Cậu đừng về vội, theo tôi, lát nữa xong việc, tôi đưa cậu về.” Phương Mộc định từ chối, Thái Vĩ liền xua tay bác bỏ, ý là “Cứ quyết định như vậy .”

      Đợi đến khi đoàn người hết, Phương Mộc lại theo Thái Vĩ, vòng quanh trường, trọng điểm tuần tra chính là mấy khu kí túc xá nữ và những nơi các đôi nhau thường hẹn hò, khi đến những nơi này tuần tra, Phương Mộc cảm thấy vô cùng ngượng ngùng, cảm giác như kẻ nhìn lén. Khi Thái Vĩ ngáp ngắn ngáp dài đưa Phương Mộc về gần giờ đồng hồ trôi .

      Hai người vừa vừa chuyện, khi qua nhà thi đấu Phương Mộc vô tình liếc nhìn cái, lập tức dừng bước.

      nhìn kìa!”

      Thái Vĩ nhìn theo hướng tay chỉ của cậu, thấp thoáng nhìn thấy có sợi ánh sang thoát ra qua cửa kính màu lam của nhà thi đấu.

      “Hình như là trong nhà thi đấu bóng rổ.” Thái Vĩ nhìn đồng hồ đeo tay, “Trong sân phải hết người từ lâu rồi chứ, sao lại vẫn có người?”

      Hai người cùng nhìn nhau lát ròi đồng thời cất bước hướng về phía nhà thi đấu.

      Đặng Lâm Nguyệt vừa lau mái tóc ẩm ướt vừa ngẩn người nhìn số 9 tủ thay quần áo. Vừa nãy Lưu Kiện Quân với , muốn đợi cậu ở nhà thi đấu sau khi trận đấu kết thúc, chỉ mình thôi.

      Có chuyện gì nhỉ? Đặng Lâm Nguyệt cảm thấy hơi căng thẳng.

      thực lòng, Đặng Lâm Nguyệt cũng có chút thiện cảm đối với Lưu Kiện Quân, nhưng cũng phải là thích lắm. Rất nhiều người hiểu lầm mình là bạn Lưu Kiện Quân nhưng mãi đến hôm nay Lưu Kiện Quân vẫn chưa hề thổ lộ với mình, có lẽ tối hôm nay, ấy muốn ba chữ đó với mình.

      Bên ngoài phòng thay đồ, giáo viên hướng dẫn đội hoạt náo viên thu chìa khóa từng buồng thay đồ. Số 3, số 4…, số 8, số 10, số 11, số 9 đâu? Ai cầm số 9?”

      “Đặng Lâm Nguyệt” giọng trả lời, tiếp theo nghe tiếng gõ cửa, “Lâm Nguyệt, cậu vẫn chưa tắm à?”

      “Mình đợi chút nữa, các cậu cứ về trước !” Đặng Lâm Nguyệt to ra bên ngoài.

      “Lề mề quá, ngày mai cậu tự nộp chìa khóa cho hội sinh viên nhé.” Sau đó, liền nghe các tiếng các ríu rít rời khỏi phòng thay đồ.

      Đặng Lâm Nguyệt ăn mặc chỉnh tề, khóa chặt tủ thay đồ, rồi tiện tay treo chìa khóa lên cổ tay mình. Đúng lúc đó, di động kêu kính coong, là tin nhắn của Lưu Kiện Quân gửi đến. “ ở nhà thi đấu bóng rổ đợi em.”

      Trong nhà thi đấu bóng rổ còn ai, cả sân bóng rộng lớn vắng lặng như tờ. Đặng Lâm Nguyệt nhìn bốn phía khan đài, thấy bóng dáng Lưu Kiện Quân đâu.

      chàng này ở đâu nhỉ? Đặng Lâm Nguyệt vừa lẩm bẩm trong lòng, vueaf thẳng đến giữa sân bóng. Đột nhiên, có tiếng “phịch phịch” vang lên trong nhà thi đấu vắng vẻ, Đặng Lâm Nguyệt giật nảy mình nhìn về phía vừa phát ra tiếng động, chỉ nhìn thấy quả bóng rổ lăn từ khán đài xuống. Bóng lăn đến bên cạnh chân Đặng Lâm Nguyệt, giẫm lên để giữ bóng đứng yên, là quả bóng rổ mới tinh hang Spalding, ở tám mảnh da quả bóng đều in tên Đặng Lâm Nguyệt và Lưu Kiện Quân, lấp lánh ánh vàng, trong rất đẹp mắt.

      Đặng Lâm Nguyệt mỉm cười, chàng này cũng tỉ mỉ.

      Đúng lúc đó, nhà thi đấu vang lên bài hát “Ánh trăng thấu hiểu lòng ” của Tề Tần, nhà thi đấu vắng lặng, giọng hát truyền cảm ấm áp của Tề Tần vang vọng khắp nơi: “Em hỏi em sâu đậm bao nhiêu, em nhiều đến đâu, tình cảm của , tình của cũng rất sâu đậm, ánh trăng thấu hiểu lòng …”

      Đặng Lâm Nguyệt ngẩn đầu nhìn lên, ở đầu đỉnh khán đài, ở đó sang đèn, có thể nhìn thấy ở đó người vẫy tay với mình, đó chính là Lưu Kiện Quân.

      Nghe xong cả bái hát, sau vài giây yên lặng, liền nghe thấy tiếng Lưu Kiện Quân vang lên trong nhà thi đấu: “Lâm Nguyệt, hôm nay là ngày vô cùng đặc biệt đối với , chỉ là bởi vì hôm nay được thi đấu chung với thần tượng của mình, điều quan trọng hơn là bày tỏ nỗi lòng mình với thương nhất…” Giọng ngọt ngào vang lên trong loa, có thứ mê lực xuyên thấu vào lòng mình.

      Lưu Kiện Quân nhìn hình bóng lờ mờ đó, cảm giác toàn bộ cơ thể mình bị niềm hạnh phúc đó vây quanh. , , , làm gì có nào lại thích cảm giác hư vinh, làm gì có nào lại hi vọng bạn trai của mình đẹp trai cao lớn, có mấy có thể kháng cự lại tấn công lãng mạn như thế này. “Lâm Nguyệt, …”

      Đột nhiên trong nhà thi đấu vang lên tiếng “phụt”, cả màn đêm đen kịt, giọng chan chứa tình cảm của Lưu Kiện Quân cũng đột ngột biến mất.

      Bỗng chốc rơi vào giữa màn đêm đen, Đặng Lâm Nguyệt vô cùng sợ hãi. Sau đó đứng im biết làm gì vài giây, run rẩy hét lên: “Lưu Kiện Quân…”

      Trong phòng phát thanh cũng là màn đêm dày đặc, có tiếng trả lời.

      Đặng Lâm Nguyệt lại hét gọi thêm mấy tiếng nữa, giọng của mình vang vọng khắp nhà thi đấu vắng tanh, nghe đáng sợ.

      đừng dọa em, em giận đấy!” Đặng Lâm Nguyệt cảm giác như mình sắp bật khóc.

      Đột nhiên chiếc đèn vụt chiếu sang, luồng ánh sang soi từ đỉnh xuống vây quanh người Đặng Lâm Nguyệt.

      Đặng Lâm Nguyệt bị ánh đèn làm cho chói mắt, lấy tay giơ lên trán, căng mắt nhìn về phía đèn chiếu.

      thấp thoáng nhận thấy có người bước từ khán đài xuống. Đúng vậy có thể nghe thấy tiếng bước chân ở những bậc cầu thang.

      “Là phải , Lưu Kiện Quân?”

      Người đó trả lời, vẫn chậm rãi bước xuống, ánh sang chiếu vào lưng ta, Đặng Lâm Nguyệt nhìn mặt ta, chỉ cảm thấy đó là nam giới.

      ta từng bước tiến lại gần, cuối cùng Đặng Lâm Nguyệt cũng có thể chắc chắn đó phải Lưu Kiện Quân, vì ta thấp hơn Lưu Kiện Quân nửa cái đầu.

      là ai?” Đặng Lâm Nguyệt muốn chạy, nhưng đôi chân mền nhũn, có chút sức lực nào.

      Cuối cùng, người đó cũng tiến vào trong sân bóng rổ, Đặng Lâm Nguyệt thấp thoáng nhận ra ta mặc chiếc áo khoác dài màu đen, trong tay còn xách thứ gì đó.

      7m, 6m, 4m…Người lạ càng lúc càng tiến gần mình, Đặng Lâm Nguyệt run rẩy lùi lại phía sau.

      Cuối cùng cũng nhìn khuôn mặt ta.

      Mũ chiếc áo khoác màu đen che mất nửa khuôn mặt ta, phía dưới mũi bị che chắn bởi chiếc khẩu trang. Cái miệng trong khẩu trang động đậy, nhưng có lẽ phải mà là cười!

      Cuối cùng Đặng Lâm Nguyệt cũng sụp đổ, kêu lên tiếng thất thanh, ném quả bóng rổ về phía đối phương, quay người bỏ chạy.

      Người lạ đó bước nhanh về phía trước, tay túm lấy tóc Đặng Lâm Nguyệt, tay giơ cao lên rồi đập mạnh xuống. Mái tóc trơn ướt vừa mới gội xong chợt rút khỏi tay , chiếc búa lẽ ra phải đập mạnh lên đầu đập mạnh xuống vai Đặng Lâm Nguyệt.

      Đặng Lâm Nguyệt đau đớn tột cùng, chân mềm nhũn, ngã vật xuống đất.

      Người lạ mặt cười “hi hi”, từ từ từng bước tiến lại gần.

      sợ hãi dịch về phía sau, sử dụng cả hai chân hai tay.

      “Cầu xin , đừng…” Kẻ lạ mặt hề động lòng, ta bước lên bước, chân dẫm lên đùi Đặng Lâm Nguyệt, tay giơ cao chiếc búa…

      “Dừng tay.”

      tiếng kêu thét vang lên giận dữ như sấm rền. Liền theo đó đoàng tiếng, viên đạn xoẹt qua kẻ lạ mặt đó.

      Kẻ lạ mặt kinh hãi, ngước đầu nhìn về phía cửa ra vào đối diện, hai bóng người lao nhanh đên. ta kịp suy nghĩ, liền quay người bỏ chạy.

      Hai người vội đến bên cạnh Đặng Lâm Nguyệt, người trong số đó : “Cậu ở lại” rồi nhanh chóng cầm sung đuổi theo kẻ lạ mặt.

      Đặng Lâm Nguyệt cảm nhận được đỡ mình ngồi dậy, toàn thân đau đớn khôn cùng, còn chút sức lực nào nữa, chỉ có thể mềm oặt người dựa vào người đó.

      “Là em à?” nghe thấy giọng kinh ngạc, gắng gượng quay đầu lại, nhìn thấy khuôn mặt vô cùng căng thẳng của Phương Mộc.

      “Em bị thương ở đâu vậy?”

      “Vai…chỗ bả vai,đau lắm…”, Phương Mộc thầm thở phào. Cậu khéo léo đổi thành tư thế quỳ, để Đặng Lâm Nguyệt dựa vào trong lòng mình, đồng thời tay rút con dao găm ra.

      Được cứu rồi! Đặng Lâm Nguyệt nhắm hờ mắt, cảm thấy sức lực trong cơ thể mình như bị rút sạch, mềm nhũn người dựa hẳn vào Phương Mộc.

      “Đoàng”, bên ngoài lại vang lên mọt tiếng sung, Phương Mộc và Đặng Lâm Nguyệt hẹn mà cùng rùng mình cái, nhưng xung quanh lại nhanh chóng im lặng trở lại.

      Sao rồi nhỉ?

      Tiếng súng đó là chuyện gì vậy?

      Có bắn trúng hung thủ ?

      Cậu căng thẳng nhìn bốn phía xung quanh, ngoài cái vòng ánh sáng ở đằng xa, còn lại chẳng nhìn thấy gì cả. khán đài tối đen, dường như có vô số sinh vật nhảy múa. Cậu ra sức nắm bắt từng chút tiếng động khả nghi trong bóng đêm.

      Ngoài hơi thở của mình và Đặng Lâm Nguyệt, xung quanh là bầu khí tĩnh lặng đến ghê người. Đợi đến khi mắt cậu thích nghi được với ánh sáng trong nhà thi đấu, Phương Mộc phát ra phía trước có quả bóng rổ nằm im.

      “Chỉ có mình em sao?” Cậ lắc lắc Đặng Lâm Nguyệt nằm trong lòng.

      Đặng Lâm Nguyệt yếu ớt mở mắt, “, còn có Lưu Kiện Quân.”

      “Cậu ấy ở đâu?” Phương Mộc hỏi gấp gáp. Ngón tay Đặng Lâm Nguyệt gắng gượng chỉ lên phía , “Phòng phát thanh”.

      Phương Mộc vọi vàng đặt Đặng Lâm Nguyệt xuống đất định lên xem. Đặng Lâm Nguyệt biết lấy sức lực từ đâu, nắm chặt áo Phương Mộc: “Đừng , đừng , đừng để em lại đây, em xin đấy!”

      Phương Mộc giằng co chút, ngờ lại thể làm buông tay ra được. bực mình, phía sau vang lên những tiếng bước chân vội vã, Phương Mộc vội nắm chặt dao găm, vừa mới quay người, luồng ánh sáng đèn pin chiếu thẳng vào mặt cậu.

      “Ai ở đó, bỏ thứ cầm trong tay xuống!” Phương Mộc nghe thấy tiếng lên đạn của súng, vội giơ tay lên, “Là tôi đây, Phương Mộc.”

      Mấy người vội vàng chạy đến, Phương Mộc nhận ra người đầu chính là cảnh sát mặc thường phục hôm qua đôi co với cậu cán bộ sinh viên. ta lấy đèn pin soi vào Phương Mộc và Đặng Lâm Nguyệt, “Là cậu à, có chuyện gì vậy? Thái Vĩ đâu?”

      Phương Mộc kịp trả lời ta, tay chỉ vào phòng phát thanh, “Nhanh lên, bên trong còn có người.”

      Cảnh sát mặc thường phục khoát tay cảnh sát bên cạnh, “Các cậu theo tôi!” Hai người cầm súng nhanh chóng chạy lên khán đài. Phương Mộc nhìn thấy họ bước vào phòng phát thanh, trong lòng thầm cầu khấn: nhất định được chết!

      sáng đnè pin lay động trong phòng phát thanh, lúc lâu thấy động tĩnh gì. Phương Mộc thể chờ đợi hơn được nữa, hét lớn: “Thế nào rồi?”

      Người cảnh sát mặc thường phục thò đầu ra khỏi cửa, “ sao, vẫn còn sống.” Phương Mộc thở phào quay đầu với người cảnh sát: “Thái Vĩ đuổi theo hung thủ rồi, theo hướng đó, các mau cứu viện cho ấy!”

      cần đâu!”

      Thái Vĩ ôm mặt, trong tay cầm thứ gì đó bước ra từ trong bóng đêm.

      “Bật đèn!” hét lên với những người cảnh sát phía . Mấy phút sau, ánh đèn sáng rực khắp nhà thi đấu.

      Lúc này Phương Mộc mới nhìn Thái Vĩ, mặt chảy máu, trong tay cầm thứ gì đó được bọc giấy ăn ở bên ngoài, hình dạng có vẻ hơi dài.

      Bắt được ta chưa?

      Mặt sao vậy?

      Đây là thứ gì?

      Có quá nhiều câu hỏi, Phương Mộc nhất thời được lời nào.

      Thái Vĩ cũng định giải thích gì ngay cho cậu. nhíu mày nhìn hai người cảnh sát ra sức khiêng Lưu Kiện Quân xuống.

      “Thế nào?”

      sao, chỉ bị ngất thôi.”

      Thái Vĩ cúi đầu xem xét Đặng Lâm Nguyệt ở trạng thái nửa mê nửa tỉnh, vẻ mặt bớt căng thẳng hơn nhiều. bố trí bốn người cảnh sát nhanh chóng đưa hai người bị thương đến bệnh viện, sau đó quay người đưa cho Phương Mộc xem đồ vật cầm trong tay. Là cái tuốc nơ vít.

      Hai người im lặng nhìn nhau.

      Quả đúng là The Yorkshine Ripper.

      “Mẹ nó chứ, thằng khốn đó chạy nhanh quá, hơn nữa chắc chắn là rất quen thuộc địa hình nhà thi đấu. Khi đuổi đến ngã rẽ, tôi thấp thoáng nhìn thấy ném thứ gì đó về phía tôi, tôi nghiêng đầu nhưng vẫn tránh được.” chỉ vào mặt mình, vị trí xương gò má bị rách hở miệng, còn chảy máu be bét, “Trong lúc khẩn cấp, tôi cũng bắn viên đạn, có lẽ bắn trúng, chỉ chậm bước này thôi, rẽ là nhìn thấy nữa”, Thái Vĩ rầu rĩ , “Lúc sau, tôi quay trở lại nhặt được thứ này”. chỉ vào tuốc nơ vít.

      Phương Mộc nhìn cái tuốc nơ vít, đột nhiên chỉ xuống cạnh chân Thái Vĩ, “Đó là thứ gì vậy?”

      Thái Vĩ cúi người nhặt thứ đó lên, là chiếc chìa khóa, lấy chiếc dây chun xuyên vào miếng sắt , mặt của miếng sắt viết chữ “nữ”, Thái Vĩ giở mặt sau.

      “6?” Thái Vĩ .

      “9?” Phương Mộc đứng phía đối diện .

      Hai người cùng nhìn nhau, là “9” hay là ”6”?

      “Cái này…” Phương Mộc nhìn nhìn lại chiếc chìa khóa, “Hình như là chiếc chìa khóa của phòng thay đồ.”

      “Phòng thay đồ nữ?” Thái Vĩ lập tức : “Đây có lẽ là số 9, buồng để đồ số 6 của phòng thay đồ nữ bị khóa chặt rồi.”

      Phương Mộc nghĩ lát, cầm chiếc chìa khóa, quay ngoài bước , Thái Vĩ theo Phương Mộc đến phòng thay đồ nữ. Phương Mộc lấy chìa khóa thử, mở ra được.

      “Ơ! Bên này cũng có số 6!” Thái Vĩ kinh ngạc chỉ vào ngăn để đồ , Phương Mộc bước đến nhìn thấy biển số 6 trê cửa sắt ngăn để đồ, cắm chìa khóa vào trong ổ, vặn tay chút, liền bật mở.

      Cậu lấy tay khẽ nghịch tấm biển số 6, nó vui nhộn xoay quanh chiếc đinh tán, liên tục thay đổi, 6,9,6,9….

      Thái Vĩ quan sát tỉ mỉ, phát ra, hai chiếc đinh tán dùng để gắn cố định tấm biển, cái bên bị cậy ra.

      “Ngăn để đồ này vốn dĩ là số 9”, nhìn Phương Mộc, “Sau đó bị ai đó xử lí, biến thành số 6 rồi.”

      Khóe miệng Phương Mộc dần dần xuất nụ cười.

      Thế là để cho được toại nguyện.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :