1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Trọng Sinh] Thế Hôn - Ý Thiên Trọng (476/476c)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 51: Chứng bệnh [ nhất ]

      Trong nháy mắt, tuyết mặt đất hòa tan thành bùn.

      Ở thôn trang nằm trong của hồi môn của Đào thị có người tới báo cáo phòng ốc được thu thập thỏa đáng, Đào Thuấn Khâm chuyện với Lâm Tam lão gia, hai người đưa Đào thị cùng Lâm Cẩn Dung đến thôn trang để dưỡng bệnh.

      Tuy rằng sớm với Lâm Thận Chi, để ở lại đọc sách viết chữ, cách mười ngày nửa tháng đón về thôn trang chơi, vẫn nước mắt lưng tròng, kiễng chân gắt gao túm tay Đào thị nỡ buông ra.

      Đào thị cũng luyến tiếc , nhưng biết được có điều gì có thể so với tiền đồ của nhi tử, lập tức ngoan tâm ra lệnh cho Lâm Cẩn đem Lâm Thận Chi mang , cũng quay đầu lại được Cung ma ma đỡ lên xe ngựa.

      lớn rồi mà còn thò lò mũi xanh!” Lâm Cẩn Dung thở dài cười nhạo Lâm Thận Chi, mọi người nhìn lên, Lâm Thận Chi khóc nước mắt nước mũi chảy dài, dù thế nào cũng thấy rất buồn cười, mọi người nhịn được cười ha ha. Lâm Thận Chi ngượng ngùng, chui đầu vào trong lòng Lâm Cẩn , cọ nước mũi vào người Lâm Cẩn , Lâm Cẩn cả kinh khẽ kêu, càng khiến mọi người cười to thôi, chính là Đào thị ở xe nhìn qua, cũng nhịn được cười to ra tiếng. Kể từ đó, cũng tiêu tan vài phần thương cảm ly biệt.

      Vì lo lắng Đào thị ốm yếu chống đỡ được, lộ trình vốn chỉ mất hai canh giờ mà mất gần ba canh giờ còn chưa đến nơi. Lộ trình lâu dài làm cho người ta nhàm chán, trong xe ngựa lò sưởi dùng than bạc khiến khí ấm áp hoà thuận, Đào thị sớm nặng nề vào giấc ngủ, Cung ma ma cũng có chút gật gù, Lâm Cẩn Dung lặng lẽ vén rèm cửa sổ lên hé ra khe hẹp, ngắm cảnh bên ngoài.

      Xe ngựa dọc theo bờ sông nhanh chậm, đối diện bờ bên kia là phiến đất lớn, hoang tàn vắng vẻ, cùng là mảnh trắng xóa, dưới ánh mặt trời phản xạ quang mang chói mắt, giống như tuyết chưa bị tan rã. Lâm Cẩn Dung giọng hỏi Đào Thuấn Khâm cưỡi ngựa ở bên: “Cữu phụ, mảnh đất kia là gì vậy? Vì sao lại sáng lấp lánh như thế?”

      Đào Thuấn Khâm mị mắt cười : “A Dung, đây là đất bị nhiễm phèn, cũng chính là nơi đất nhiễm mặn. Con nhìn thấy thứ sáng lấp lánh đó chính là muối.”

      Hóa ra đây là vùng đất nhiễm mặn sao? Lâm Cẩn Dung mở to hai mắt: “Con nghe vùng đất nhiễm mặn cũng có thể thành nơi trồng ruộng lúa, khiến lương thực tươi tốt?”

      Đào Thuấn Khâm kiến thức rộng rãi, lãng đãng : “Đúng, gọi là ứ điền (ruộng lúa trồng đất nhiễm mặn). Có những nơi, hàng năm vào tháng tư, khi mùa mưa đến, thời điểm nước đục ngầu, đem phàn sơn thủy đến gột rửa bớt độ mặn của đất, cứ như thế tự thành ruộng tốt.” (Mùa khô hanh nước sông thấp, nước biển ngấm sâu, khi nước bốc hơi, lượng muối nổi lên mặt đất. Mùa mưa, các con sông dâng cao, dòng chảy mạnh, phần nào lấn át thủy triều; Đồng thời nước sông dâng cao lên rửa mặn cho đất, vì thế có thể trồng cấy được vào vụ mùa)

      Lâm Cẩn Dung nghiêm túc hỏi: “Cái gì gọi là phàn sơn thủy?”

      “Chính là nước sông vào tháng tư.” Đào Thuấn Khâm cũng chê nàng phiền, nhẫn nại giải thích: “Khi đó nước sông đục ngầu nhất, có mùi tanh vị phèn, cho nên gọi là phàn sơn thủy hoặc thiên hà thủy (nước trời).”

      Lâm Cẩn Dung tư duy cực nhanh, lập tức ra: “Như vậy, nên sớm tìm người ra giá mua đất bị nhiễm phèn phải là buôn bán có lời sao?”

      Đào Thuấn Khâm sửng sốt, giây lát mới đuổi kịp ý tưởng của nàng, thấy Lâm Cẩn Dung chặt chẽ nhìn chằm chằm phiến đất bị nhiễm phèn kia, hai mắt sáng lên, lộ ra vài phần hưng phấn. Nghĩ đến nàng lúc trước quấn quít lấy Đào Phượng Đường đổi vàng bạc, ra lời thề muốn kiếm tiền mỗi ngày, lập tức cười loan mặt mày: “A Dung a, ứ điền phải dễ dàng có được như vậy. Thứ nhất phải có thiên hà thủy, thứ nhì phải có kênh rạch, chẳng những để dẫn nước còn có thể sắp xếp phân bố lượng nước, phải tốn nhiều công sức mới có thể thành.” mang theo thiện ý trêu chọc: “Bằng , phiến đất lớn bị nhiễm phèn này chẳng phải sớm bị người mua cải tạo thành ruộng tốt rồi? Thanh Châu cùng Bình Châu đáp ứng đủ điều kiện cho ứ điền, có người quan tâm đến vùng đất bị nhiễm phèn này!”

      Lâm Cẩn Dung cười , lùi đầu vào. Thanh Châu và Bình Châu tại xác thực đáp ứng đủ điều kiện, nhưng sau đó sao, ràng rất phù hợp với biện pháp ứ điền này. Lâm Cẩn Dung cúi mắt nhìn chằm chằm hoa văn rườm rà lò sưởi tay, suy nghĩ lại trở về kiếp trước.

      Khi đó vừa trăng tròn, Lục Giam cùng nàng quan hệ vẫn còn rất tốt.

      Buổi sáng hôm ấy, đưa cho nàng chén cơm trong suốt: “A Dung, nàng tới nếm thử hương vị này thế nào?”

      luôn luôn trầm mặc ít lời, tuân thủ nghiêm ngặt lễ nghi, cười cũng chỉ là cười yếu ớt, sắc vui mừng kinh hỉ như vậy quả nhiên là hiếm thấy. Nàng mỉm cười nếm thử ngụm, tinh tế nhấm nuốt, cũng chưa nhận ra điểm gì khác biệt: “Cùng gạo ngày thường cũng đâu có gì khác.”

      mặt vẻ đắc ý càng thêm ràng: “ nhận ra sao? Đây là lúa sinh trưởng nơi đất mặn. Ai biết được ở nơi đất mặn cái gì cũng thể sinh trưởng lại có thể biến thành ứ điền chứ?”

      Thời điểm đó nàng chỉ ở trong khuê phòng, cũng biết cái gì là đất mặn, cũng biết cái gì gọi là ứ điền, cho nên nàng chỉ cười: “Đúng vậy.”

      Nàng tưởng vô duyên vô cớ chỉ để nàng nếm thử gạo này như thế nào, hy vọng thêm gì đó, nhưng Lục Giam cũng tiếp, chỉ cúi đầu ăn cơm, khi ăn cơm chuyện, vốn là quy củ từ , nàng cũng hỏi lại . Sau đó, cũng có người nhắc tới chuyện này.

      Qua mấy ngày, liền truyền ra tin tức mẫu thân Đồ thị của Lục Giam chiếm được lợi lớn. Đồ thị chỉ lấy ra số tiền đồ cưới cực ít, mua hơn mười khoảnh đất nhiễm mặn, tiếp theo đất nhiễm mặn kia được vị quan mới nhậm chức của Thái Minh phủ ra lệnh tiếng, quảng chinh dân phu, lợi dụng nước sông Chử giang biến thành ruộng tốt, giá trị tăng lên gấp trăm lần.

      Tam phòng Lục gia tuyên bố ra bên ngoài là Đồ thị hôm qua nằm mộng, được tổ tiên phù hộ. Lâm Ngọc Trân quả quyết tin, nhận định là Lục Giam [ăn cây táo, rào cây sung], nước phù sa rơi xuống ruộng nhà người, trong lòng thập phần khó chịu, nhưng lại nắm được đuôi của Lục Giam, vì vậy xả giận người nàng, mắng nàng vong ân phụ nghĩa, cố ý cảm kích báo.

      Nàng tất nhiên ủy khuất thôi, trốn ở trong phòng rơi lệ, Lục Giam hỏi nàng vì sao, nàng muốn giữ mặt mũi, cũng muốn lại chọc phiền toái, tất nhiên là cái gì cũng chịu . Hai người ngồi im trong phòng nửa ngày, Lục Giam cuối cùng chỉ thở dài, gì bước . Sau đó Lâm Ngọc Trân mặc dù mắng nàng như vậy nữa, lại luôn vỗ về, tùy thời nhắc nhở nàng đừng quên tình cảm chất, nàng quả thực biết theo ai.

      tại nghĩ đến, buồn cười là nàng, bọn họ ầm ỹ nháo loạn tranh đấu liên quan gì đến nàng? Nàng quả là nhàn rỗi mà quan tâm vào làm gì a.

      Ai, quên quên , Lâm Cẩn Dung lại vén rèm xe lên, nghiêm túc đánh giá bên phiến đất bị nhiễm phèn lóe ngân quang ngoài kia, biết giờ phút này thuộc về ai? Giá trị bao nhiêu? Nàng dù thế nào cũng phải nghĩ cách mua phiến đất này về tay.

      Chưa tới thôn trang, có thị tỳ kiêm quản thôn trang tên Thiết Hòe của Đào thị dẫn vài quản tới tiếp đón. Thiết Hòe tuổi tầm bốn mươi, bộ dạng vừa đen vừa béo, theo Đào thị từ Thanh Châu mà đến, là người của Đào gia, đối với phụ tử của Đào thị và Đào Thuấn Khâm vô cùng trung thành, theo làm tùy tùng, ân cần bôn ba, đón mọi người vào thôn trang, rất nhanh liền an trí thỏa đáng.

      Thôn trang này tuy là của hồi môn của Đào thị, biết vì sao, hai kiếp làm người, Lâm Cẩn Dung nghe tới vô số lần, đây vẫn là lần đầu tiên đến đây, khó tránh khỏi cảm thấy vô cùng mới lạ, nhìn xung quanh thôi.

      Chỉ thấy thôn trang lớn, nhưng cũng đầy đủ mọi thứ.

      Ba sân viện, hai tiểu viện, Lâm Tam lão gia và Đào thị tất nhiên ở chính viện, Đào Thuấn Khâm được an trí ở tây viện, Thủy lão tiên sinh vì tị hiềm, ở lại trong nhà Thiết Hòe, Lâm Cẩn Dung ở đông viện. Trong đông viện có chính sảnh, sương phòng, tịnh phòng…, mặc dù tổng cộng chỉ có sáu gian, nhưng tường viện trồng đầy hoa, trong viện gạch đá rải đường, có gốc cổ thụ thạch lựu cùng gốc cây mai vàng ở nở rộ. Dưới tàng cây thạch lựu có bàn đá, bốn ghế , mai vàng nở rộ phía , hương thơm phác mũi, vươn ra ngay gần cửa sổ sương phòng (phòng ngủ) của Lâm Cẩn Dung.

      Ở phía tây, còn có giếng nước, nghe mới được dựng lên năm, gạch bóng loáng, bên trong nước giếng cam liệt trong veo, chính là nước ngọt lành hiếm có. Lâm Cẩn Dung tin, lúc này gọi nha hoàn ma ma thử múc lên gáo nước, sau khi nếm thử mặt mày hớn hở.

      Ban đêm, Thiết Hòe tự mình xuống bếp, làm bàn đồ ăn nông thôn mới mẻ phong thú, tỷ như thịt dê, cá chép mới vớt lên ở sông phụ cận, gà tre được nuôi trong sân thôn trang nhà mình, còn có nấm hương dại, đậu phụ tự tay làm.

      Món ăn đơn giản, hương vị lại vô cùng ngon miệng. Lâm Cẩn Dung động đũa liên tục, chẳng những ăn nhiều hơn chén cơm, còn khuyên Đào thị cũng ăn thêm nửa bát, cộng thêm chén canh gà táo đỏ.

      Nàng cùng Đào thị ngồi đây ít người, lại uống rượu, rất nhanh ăn hết, ở gian ngoài Lâm Tam lão gia cùng Đào Thuấn Khâm vẫn uống rượu uống đến canh hai còn chưa ngừng. Đào thị mệt mỏi ngủ, Lâm Cẩn Dung tất nhiên mà trở thành nữ chủ nhân đảm đương trách nhiệm, thỉnh thoảng sai người tra xét phen, xem chậu than còn cháy nữa hay , rượu nóng đồ ăn có được đưa lên đúng lúc hay , lại ra lệnh phòng bếp chuẩn bị canh giã rượu.

      Trải qua lúc như thế, Cung ma ma kinh ngạc thấy nàng còn biết chu toàn, có tâm muốn xem nàng rốt cuộc có thể làm tới mức nào, liền công đạo tất cả mọi người làm theo cầu của Tứ tiểu thư, rồi lại thấy nàng bố trí thỏa đáng, trật tự ràng, khỏi thầm kinh ngạc.

      Được lát, Đào Thuấn Khâm sai người ta tiến vào truyền lời dặn dò: “Cữu lão gia Tứ tiểu thư tuổi , hôm nay đường mệt mỏi, nên ở đây chờ để hầu hạ, ngủ trước , có Cung ma ma cùng Thiết Hòe coi chừng là được rồi.”

      Cung ma ma được phân phó, liều mạng khuyên bảo Lâm Cẩn Dung nghỉ, Lâm Cẩn Dung nghĩ rằng Lâm Tam lão gia là tửu quỷ, Đào Thuấn Khâm chỉ sợ cũng có rất nhiều lời muốn công đạo Lâm Tam lão gia, cũng kiên trì, tự rửa mặt nghỉ.

      đêm này ngủ ngon.

      Sắc trời còn chưa , Lệ Chi tiến vào hầu hạ Lâm Cẩn Dung dậy: “Đêm qua tiểu thư có bị ầm ỹ ?”

      Lâm Cẩn Dung nghe trong lời nàng có ý tứ, vội hỏi: “Làm sao vậy?”

      Lệ Chi cầm cây lược gỗ đem mái tóc đen dài của Lâm Cẩn Dung vấn gọn rồi : “Cũng có gì, ban đêm hôm qua lão gia uống nhiều rượu, sau lại có chút khỏe, suốt đêm nhờ Thủy lão tiên sinh đến giúp bắt mạch bốc thuốc. Nơi này vắng người, gió thổi cỏ lay đều có thể nghe thấy, các ma ma cũng chú ý quy củ, ra ra vào vào, có chút tiếng vang, nô tỳ sợ ầm ỹ người.”

      Thánh thủ chuyên bệnh phụ khoa vì Lâm Tam lão gia xem bệnh? Lâm Cẩn Dung có chút muốn cười, lại nghĩ Lâm Tam lão gia này đại khái đường bị nhiễm gió lạnh, ban đêm uống rượu quá nhiều, nóng lạnh thất thường mới sinh bệnh, Thủy lão tiên sinh nếu được xưng là thánh thủ phụ khoa, đến mức ngay cả bệnh đơn giản như vậy cũng thể chữa được. Lại dừng tươi cười: “Ta ngủ rất ngon, cái gì cũng nghe thấy. Chỉ sợ phu nhân bị ầm ỹ.”

      Lệ Chi : “ cần tới phu nhân, chính là Cữu lão gia cũng bị kinh động. Nô tỳ ban đêm nghe thấy ở chính viện thảo luận.”

      Lâm Cẩn Dung thu thập xong xuôi, kêu Quế Viên quét tước, dẫn theo Lệ Chi hướng chính viện tìm Cung ma ma hỏi thăm tình huống. Chưa tới chính viện, ngửi thấy mùi thuốc đông y nồng đậm, Cung ma ma ngồi xổm ở góc hành lang để tránh gió, ngồi trước hai hỏa lò đun hai ấm sắc thuốc, trong tay nắm chiếc quạt, mắt cũng chớp nhìn chằm chằm ấm thuốc, thần sắc cực kỳ cẩn thận.
      Last edited: 11/9/14
      Pe Mick, Hale205, Snow 1 thành viên khác thích bài này.

    2. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 52: Chứng bệnh [ nhị ]

      Lâm Cẩn Dung tay chân qua, nhàng vỗ vai Cung ma ma, cười : “Ma ma vất vả, sáng tinh mơ ở đây sắc thuốc. Ngươi tuổi lớn rồi, việc này bảo Hạ Diệp hoặc là Xuân Nha làm thay .”

      Cung ma ma bị hù nhảy dựng, mặt trầm xuống, nhưng khi thấy là Lâm Cẩn Dung, lại lộ ra vài phần ý cười: “Đa tạ tiểu thư quan tâm đến lão nô già cả, nhưng hai vị chủ tử đều bị bệnh, thuốc này cần phải để ý độ lửa, lão nô sao dám nhàn hạ?”

      Khi chuyện, ấm dược sôi lên, Lâm Cẩn Dung tùy tay cầm chiếc đũa lúc trước Cung ma ma đặt cẩn thận bên cạnh ấm thuốc nhấc nắp lên: “Đây là thuốc của phu nhân sao?”

      Cung ma ma gắt gao nhìn chằm chằm chiếc đũa trong tay Lâm Cẩn Dung, cười : “ phải, đây là thuốc của lão gia. Thuốc của phu nhân là ấm ở bên cạnh.”

      Lâm Cẩn Dung khỏi giật mình, Cung ma ma từ trước đến nay đối với Đào thị vô cùng trung thành, trải qua tình lần trước lại hận Lâm Tam gia, tại đây dưới tình huống này, bà đối với thuốc của Lâm Tam gia so với của Đào thị còn chú tâm để ý hơn, là kỳ quái. Nàng thoáng tự hỏi lát, : “Thủy lão tiên sinh vừa kê đơn thuốc, khó cho chỗ này còn có thể kiếm đầy đủ vị. Ta nghĩ có thể phải trở về thành mua thêm.”

      Cung ma ma bên tiếp nhận đũa trong tay Lâm Cẩn Dung, bên khiêm cung cười: “Đương nhiên chỉ có nhà chúng ta, qua vài dặm đường, là tòa nhà của Lâm Xương gia trong tộc, hàng năm hồi hương, thường xuyên có các loại thuốc để trị phong hàn đau bụng, Thiết quản đến hiệu thuốc, vừa vặn gặp mặt.”

      Lâm Xương gia? Lâm Cẩn Dung lập tức nhớ tới bà con xa trong tộc trong lúc vô ý khiến nàng có chủ ý kiếm tiền đầu tiên: “Gia đình cũng ở ngay gần đây sao?” (ở mấy chap đầu lúc LCD đến thư phòng Lâm lão thái gia để chờ bị phạt nghe thấy cuộc đối thoại giữa Lâm Xương gia và Lâm lão thái gia về vụ mùa)

      Cung ma ma cẩn thận đậy nắp ấm sắc thuốc của Lâm Tam gia, : “Cũng phải vậy, đợi lát nữa tiến đến thăm lão gia cùng phu nhân.” Sau đó dùng miệng dỗ tiểu hài tử : “Nơi này hun khói lửa nóng, tiểu thư đừng đứng ở đây nữa. Muốn ăn cái gì bảo nha hoàn với Thiết Hòe, ở đây thể so với ở trong phủ, thiếu thốn nhiều thứ.”

      Hai mắt Lâm Cẩn Dung lại nhìn ấm sắc thuốc kia, nhàng lắc đầu: “Ta kiêng ăn, tại phòng bếp có gì ăn đó. Phu nhân hôm qua ban đêm bị náo loạn, sau đó có ngủ được ?” Đào thị sau khi bị bệnh ngủ yên, khi bừng tỉnh rất khó vào giấc ngủ, cho nên nàng mới hỏi như vậy.

      Cung ma ma cười : “Tiểu thư yên tâm , phu nhân ban đêm tỉnh dậy, nghe Lâm Tam gia chỉ nhiễm phong hàn tầm thường, ngủ lại được, tốt, cũng sắp đến giờ dậy rồi.”

      , Xuân Nha lại tới nâng đỡ cánh tay Lâm Cẩn Dung cười : “Tiểu thư, phu nhân tỉnh, nghe thấy thanh của người, bảo người vào trong phòng.” Vừa vừa cùng Cung ma ma trao đổi ánh mắt, có vẻ rất ngưng trọng.

      Lâm Cẩn Dung im lặng đánh giá hai người hồi, rồi bước vào phòng của Đào thị. Đào thị mặc kiện áo bông kim lĩnh màu hạnh đào, váy dài mới tinh đỏ sậm, ngồi trước bàn trang điểm được Hạ Diệp giúp đỡ chải đầu, nghe thấy tiếng vang, ôn nhu : “A Dung đêm qua ngủ ngon ?”

      “Tốt lắm, nương sao?” Lâm Cẩn Dung dựa vào ghế ngồi bên cạnh Đào thị, giương mắt đánh giá thần sắc của Đào thị. thấy Đào thị khí sắc ràng so với trước tốt hơn rất nhiều, khóe môi khẽ nhếch, trong mắt lưu động hồi lâu thấy quang hoa, quả nhiên thấy nửa điểm bộ dáng ngủ ngon giấc, tâm tình rất tốt, so với thời gian tối tăm lúc trước, khỏi thầm sinh kỳ quái.

      “Ta tốt lắm.” Đào thị tâm tình tốt cầm hộp trang điểm ra: “Hôm nay có khách đến, A Dung giúp ta chọn châu sai.”

      Lâm Cẩn Dung thấy nàng hưng trí, tâm tình cũng thả lỏng được nửa. Ở trong hộp tìm vài cái, tìm ra chiếc châu sai, đoan đoan chính chính cắm lên búi tóc của Đào thị, cười : “Khi con mới đến, nhìn thấy chậu sơn trà nở rộ ở gần cửa, mẫu thân nếu thích, bằng bảo Hạ Diệp tỷ tỷ chọn đóa hoa đẹp nhất để cài lên tóc?”

      đợi Đào thị mở miệng, Hạ Diệp liền cười hì hì buông khung thêu xuống: “Tiểu thư ý kiến hay, hoa sơn trà kia rất tươi mới.”

      bao lâu sau, Hạ Diệp mang hoa sơn trà tiến vào, Đào thị nhìn thấy trong lòng cũng vui mừng, tự mình cài lên tóc, ngắm nhìn mình trong gương. Xuân Nha cầm bát sứ tiểu thanh vào, thấp giọng : “Phu nhân, uống thuốc.”

      Đào thị thu liễm tươi cười, cầm chén thuốc, cúi con ngươi : “Còn thuốc của lão gia?”

      Xuân Nha : “Cũng sắc xong, Cung ma ma tự mình đưa qua, uống xong.”

      Đào thị lên tiếng nhìn chằm chằm chén thuốc trong tay đến nửa ngày, rồi ngửa đầu uống cạn chén thuốc.

      Lâm Cẩn Dung cầm trà tới để nàng súc miệng: “Phụ thân chắc tỉnh, con nên trước vấn an.”

      Đào thị trầm mặc dùng khăn lụa che miệng, đem nước trà phun vào ống nhổ, thấp giọng : “ .”

      Thôn trang này , Lâm Tam lão gia ngụ ở cách vách Đào thị, Lâm Cẩn Dung chỉ cần qua cửa hông liền bước vào cánh cửa khác.

      Lúc này sắc trời dĩ nhiên sáng , Lâm Tam lão gia đầu quấn khăn trắng, ngồi tháp bên cạnh cửa sổ, ôm lò sưởi tay, cau mày chọn lựa mứt trong hộp, bên ăn bên với Cung ma ma: “Thuốc này rất đắng, ta chưa từng thấy thuốc nào đắng như vậy. Ta uống. Thừa dịp thời tiết đẹp, đợi lát nữa ăn cơm trưa xong ta trở về nhà.”

      Cung ma ma cười gượng: “Thuốc đắng dã tật có lợi cho bệnh, lão gia thân thể quý giá, hay là nên dưỡng bệnh cho tốt rồi mới trở về. Bằng phu nhân sao có thể yên tâm?” Ngẩng đầu nhìn thấy Lâm Cẩn Dung, vội : “Tứ tiểu thư tới đúng lúc, nhanh khuyên nhủ lão gia.”

      Lâm Cẩn Dung hiểu được Lâm Tam lão gia khi uống thuốc luôn muốn Hoàng di nương dỗ dành, nhân tiện : “Phụ thân, bảo dưỡng thân mình mới là điều quan trọng. Trong nhà lo, Đại biểu ca trước trở lại, cữu phụ cũng gấp gáp, chắc chắn chờ người bảo dưỡng tốt thân mình rồi mới cùng rời .”

      Lời này nhắc nhở Lâm Tam lão gia, bản thân là gia chủ, Đào Thuận Khâm chưa nhắc tới việc rời , sao có thể mình trước. Nghĩ đến đây lạnh lùng tịch mịch, lại có giai nhân ấm giường thêm hương, khỏi thở dài tiếng, dịch người qua tháp, vẻ mặt thú vị, sai Lâm Cẩn Dung: “Ngươi mời cữu phụ ngươi lại đây, ta thỉnh chơi cờ.” Cố gắng chuyện để Đào Thuận Khâm nhanh trở về Thanh Châu mới được.

      “Vâng.” Lâm Cẩn Dung gắt gao theo dõi sắc mặt , thấy trừ bỏ tinh thần có chút uể oải phấn chấn ra, hết thảy đều bình thường, mới xoay người ra cửa phòng.

      Đào Thuận Khâm quả nhiên đáp ứng, tùy ý Lâm Tam lão gia bóng gió thế nào, hề đề cập tới khi nào rời , chỉ đầy mặt tươi cười, chuyện trời dưới biển.

      Lâm Cẩn Dung bồi Đào thị ăn điểm tâm xong ra, lại thấy Cung ma ma ngồi xổm trước hỏa lò ra sức sắc thuốc, đối với ấm thuốc kia của Lâm Tam lão gia tỉ mỉ cẩn thận giống như hầu hạ tiểu hài nhi vậy.

      Khác thường tất có điều kỳ quái, tuy rằng kiếp trước Lâm Tam lão gia mãi cho đến khi nàng chết vẫn là tai họa nhân gian, nhưng cả đời này dù sao vẫn là phụ thân nàng. Lâm Cẩn Dung ở hành lang đứng hồi lâu, trong lòng cuối cùng bất an, liền phân phó Lệ Chi :“Ngươi với phòng bếp, buổi tối lại hầm canh gà táo đỏ như đêm qua.” Sau đó mình người đến bên cạnh Cung ma ma ngồi xổm xuống tiếp nhận chiếc quạt: “Ma ma, ta muốn sắc thuốc, coi như làm tròn chút hiếu đạo.”

      Cung ma ma tất nhiên đáp ứng, đoạt lấy quạt hương bồ trong tay Lâm Cẩn Dung: “Điều này sao có thể? Đây là việc làm của hạ nhân.”

      Lâm Cẩn Dung chợt lóe: “Ma ma lời ấy sai rồi, vì mẫu thân phụ thân sắc thuốc, là hiếu đạo nữ nhi nên làm. Ta biết ma ma dạy ta. đến , đây là dược gì vậy? Ma ma có biết ?” xong lại cầm chiếc đũa trong tay nhấc nắp ấm sắc thuốc của Lâm Tam gia ra.

      “Thuốc này nô tỳ biết, hay là để Thiết Hòe bồi người ra bên ngoài dạo? Lúc này thời tiết rất đẹp, là thời điểm để chơi đùa, có thể bắt thóc lép cho chim sẻ ăn.”

      Lâm Cẩn Dung lùi bước, nhìn thẳng Cung ma ma, gằn từng tiếng : “Cảnh vật cho dù đẹp, sao có thể so với sức khỏe của phụ thân mẫu thân.” Trước kia nàng biết rất nhiều việc, biết quan sát phân tích, tại nàng lại có thể nhìn ra rất nhiều điều khác thường……

      Cung ma ma ánh mắt lóe lóe, đắn đo lâu, sau đó châm chước : “Tiểu thư hiếu thuận. Nhưng phu nhân bị bệnh, Tam tiểu thư sang năm gả , người chưa đính hôn, Thất thiếu gia còn quá …… Cữu lão gia cũng thể đây lâu, sau khi an trí thỏa đáng nơi này rời , cho nên bệnh của Tam lão càng phải nhanh chóng được chữa khỏi, thể trì hoãn. Người cũng đừng thêm phiền.”

      Giải thích này rất hợp tình hợp lý, Tam phòng lúc này thể thiếu Lâm Tam gia, nếu Cung ma ma đều biết, Đào thị cùng Đào Thuận Khâm thể hiểu, Đào thị thông minh, nhưng Đào Thuận Khâm cũng ngốc. Lâm Cẩn Dung trầm mặc lát, cuối cùng thu tay về, hề hỏi nhiều, thấp giọng : “Được, ta nghe ma ma, ra ngoài ruộng chơi lúc.”

      Cung ma ma nhàng gật đầu, nhìn theo bóng dáng Lâm Cẩn Dung thở dài, tiếp tục trông chừng ấm thuốc kia. Hồi lâu, Xuân Nha ra tiếp nhận quạt trong tay bà: “Ma ma nghỉ tạm lúc, bồi phu nhân trò chuyện, ta thay.”

      Cung ma ma nhìn Xuân Nha, Xuân Nha ngầm hiểu gật gật đầu. Cung ma ma bước vào trong phòng của Đào thị, thấy trong tay Đào thị cầm quyển sách, nhưng ánh mắt lại đặt sách, mà là nhìn chằm chằm vào bìa sách mà ngẩn người.

      “Phu nhân?” Cung ma ma rót chén trà đưa qua, ra hiệu với Hạ Diệp, Hạ Diệp chạy nhanh ra bên ngoài, để hai người lại chuyện.

      Đào thị buông sách, cũng tiếp nhận chén trà, chỉ cau mày nhìn Cung ma ma thấp giọng : “Ngươi , hữu dụng sao?”

      Cung ma ma chút do dự : “Cữu lão gia hữu dụng, nhất định sai. Người cứ thanh thản ổn định dưỡng bệnh là tốt rồi. Lúc trước phải yên tâm sao? Lúc này như thế nào lại lo lắng?”

      Đào thị khe khẽ thở dài: “Ta cao hứng qua , nhưng mí mắt bên trái vẫn giật giật.”

      Cung ma ma nở nụ cười: “Phu nhân, nháy mắt trái là phát tài, về sau, cuộc đời của người cam đoan vô cùng thuận lợi……” Thấy Đào thị có vẻ bớt lo lắng, liền đè thấp thanh : “Nô tỳ để ý, Tứ tiểu thư rất thông minh. Nàng luôn nhìn ấm sắc thuốc kia, còn muốn tự tay sắc.”

      Đào thị mày nhảy dựng: “Nàng vẫn còn là hài tử, nhìn thấy chúng ta đều bị bệnh, lo lắng mà thôi.” Lời tuy là như thế, nàng vẫn nhịn được : “Ngươi…… phải cẩn thận.”

      Cung ma ma bình tĩnh : “Người yên tâm.”

      Đào thị nhắm mắt, than tiếng. Đào Thuận Khâm đúng, nếu nàng rốt cuộc sinh con được nữa, cũng còn tinh lực cùng thực lực tranh cãi với Lâm Tam gia, vì ba hài tử, nên hoàn toàn chặt đứt ngọn nguồn, cần tức giận náo loạn vô ích!

      Cách vách truyền đến tiếng la phục của Lâm Tam lão gia: “Ta nhầm bước này, tính!”

      Đào Thuận Khâm vui sướng cười : “Muội phu, nước cờ đặt xuống, được hối hận!”
      Last edited: 11/9/14
      Pe Mick, Hale205, Snow 1 thành viên khác thích bài này.

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 53: Bàng thủy [ nhất ] (Tựa núi nhìn sông)

      Lâm Cẩn Dung theo lời của Cung ma ma, thay đổi hài, khoác thêm áo choàng, được Thiết Hòe dẫn qua cửa hông rồi ra ngoài.

      Cảnh vật ở nông thôn khá đơn giản, giống trong thành tường cao đại viện, sau khi ra hỏi hậu viện dọc theo hàng cây liễu thêm chút chính là đồng ruộng nước. Nay mùa nông nhàn, ruộng nước có chút cạn, có loại cỏ dại biết tên mọc lên, trong sắc vàng xen lẫn sắc xanh, dưới ánh nắng mùa đông phản chiếu màu vàng đạm mạc. Cũng có người qua lại, chỉ có mấy chú vịt trời màu trắng cất cánh bay lên, vô cùng thanh tịnh. Bầu trời xanh lam, vạn dặm mây, trong khí rét lạnh mang theo vài phần mát mẻ sảng khoái, cảm giác hoàn toàn khác biệt so với đại viện Lâm gia.

      Lâm Cẩn Dung sâu hô hấp, lộ ra tươi cười từ nội tâm.

      Thiết Hòe vốn là nha hoàn nhị đẳng bên người của Đào thị, vừa cảm kích vừa thức thời, hiểu được trong thành các tiểu thư thiếu gia thích cái gì, trong miệng đến những thú vui ở nông thôn cho Lâm Cẩn Dung nghe, thỉnh thoảng lại tùy ý từ mặt đất nhổ lền vài cọng cỏ dại hoặc phiến lá cây đưa cho Lâm Cẩn Dung xem, đây là rau dại, cái gì có thể ăn, cái gì thể ăn, cái nào có mùi vị ngon nhất.

      Thú ở nông thôn, Lâm Cẩn Dung thích nghe nàng về rau dại này, nghiêm trang bảo Quế Viên dùng khăn lụa bọc lại , là muốn trở về cẩn thận nghiên cứu, chọc mọi người cười trộm thôi.

      Đoàn người chuyện, dọc theo bờ ruộng, bất tri bất giác xa, Lâm Cẩn Dung muốn bảo Thiết Hòe dẫn nàng nữa, chợt nghe có người ở phía sau lớn tiếng kêu: “Thiết Hòe quản gia, Lâm Xương Đại gia cùng Đại phu nhân đến thăm lão gia cùng phu nhân. Phu nhân sai người dẫn tiểu thư về để tiếp khách. Tại sao người lại dẫn tiểu thư xa như vậy, khiến ta tìm mãi.”

      Thiết Hòe quay đầu nhìn lại, thôn trang phía sau sớm thành chấm nho , xa hơn dự kiến rất nhiều, khỏi vỗ đầu, kêu lên: “Ai nha, đầu óc của ta là! sớm dự đoán được tất nhiên sai người tới đây bái vọng, tại sao còn dẫn tiểu thư xa như vậy? Chỉ lo cùng tiểu thư về mấy loại rau dại, may mà tiểu thư chê nô tỳ phiền, có thể nghe nô tỳ lải nhải hồi lâu.”

      Lâm Cẩn Dung ôn nhu : “Ma ma đừng khiêm tốn, ta cũng được tiếp thu thêm kiến thức. Biết đâu có ngày dùng được.”

      Thiết Hòe mỉm cười nhìn Lâm Cẩn Dung liếc mắt cái, thấy tiểu nương ôn nhu hòa khí lại xinh đẹp rất thuận mắt: “Tứ tiểu thư chuyện thực làm cho người ta thư thái. vậy chắc tiểu thư biết Lâm Xương Đại gia cùng Đại phu nhân này là ai?”

      “Sáng sớm nghe Cung ma ma chút. Là bá bá và bá mẫu trong tộc.” Lâm Cẩn Dung ngữ khí càng thêm ôn hòa: “Ngày sau mẫu thân ở đây dưỡng bệnh, thể phiền toái đến bọn họ, ma ma cho ta nghe chút về chuyện nhà bọn họ, ta ghi tạc trong lòng, đỡ phải thất lễ.”

      “Năm kia nhà đến nương nhờ họ hàng, Đại lão gia thay an trí gia nghiệp, vừa vặn gần thôn trang của phu nhân có đất muốn bán, liền ở lại quanh đây.” Thiết Hòe chỉ về phía đông nam : “Từ nơi này qua ước chừng 7, 8 dặm là nhà của bọn họ. Nhà bọn họ cũng ngay cạnh nhà phu nhân. Tiểu thư chỉ cần nhớ kỹ, Lâm Xương Đại phu nhân này là tái giá, Đại thiếu gia cùng Nhị thiếu gia cũng do bà ta sinh ra dưỡng dục, Tam thiếu gia mới là người bà sinh hạ.”

      Lâm Cẩn Dung dõi mắt trông về phía xa, chỉ thấy ở phía đông nam có con đường trải dài, mấy cây dương liễu trủi lụi lẳng lặng đứng sừng sững bao quanh, hướng xa xa có ngọn núi che lấp, vì vậy cũng thấy tiểu viện của Lâm Xương lão gia. Liền thu hồi ánh mắt, hỏi Thiết Hòe: “ phải quanh đây có ôn tuyền sao? Ở đâu vậy?”

      “Tiểu thư cẩn thận kẻo bị vấp chân.” Thiết Hòe nâng đỡ Lâm Cẩn Dung, chỉ về phía tây: “Tiểu thư nhìn nơi đó, nơi đó có tòa Thanh Lương tự, ôn tuyền ở ngay bên trong.”

      Lâm Cẩn Dung mị mắt nhìn kỹ, quả nhiên có thể nhìn thấy chùa miếu bức tường màu trắng thấp thoáng trong rừng cây tùng cây bách rậm rạp, liền thuận miệng hỏi: “Ta nghe Cữu lão gia , phu nhân còn có thể ngâm mình trong ôn tuyền ……”

      Thiết Hòe vừa nghe biết nàng định hỏi điều gì, nhân tiện : “Là am ni , bên trong chỉ có hai lão ni tuổi tác cao. Chùa này lớn, hương khói vượng, phòng ốc cũ nát, hai lão ni rất thành , lại lười giao du, cho nên ít người biết, bằng trong thành các phu nhân các tiểu thư chỉ sợ cũng thường xuyên đến đây chơi đùa.”

      Lâm Cẩn Dung thầm nghĩ, đúng rồi, chùa lớn, hương khói vượng, bên trong ốc xá cũ nát, cơm chay cũng thể chuẩn bị chu đáo, cho nên có ôn tuyền người ta cũng thích đến, tỷ như Đào thị, có khả năng biết ôn tuyền này, chắc chắn mang theo người thân đến chơi đùa hồi. Nếu phải lần này Đào Thuấn Khâm nhắc tới, chỉ sợ Đào thị cũng căn bản nghĩ đến tới nơi này.

      Thiết Hòe gia lại lải nhải: “Nước trong ôn tuyền từ trong Thanh Lương tự chảy ra, vòng qua núi Thanh Lương, theo sông Thanh Lương chảy xuống, dặm bên dưới, là nhà của Chư lão tiên sinh, lão tiên sinh đức cao vọng trọng, miễn phí xây dựng học đường, thu tiền dạy cho người nghèo đệ tử đọc sách viết chữ, thấy ta, cũng là khiêm tốn vô cùng. Lão thái thái nhà là người thiện tâm, thường xuyên bố thí cho lão ni trong Thanh Lương tự. Lại tiếp, thôn trang hồi môn này của phu nhân, dựa vào bàng thủy (tựa núi nhìn sông), địa linh nhân kiệt, là trân bảo ……”

      “Chư tiên sinh? Chư Mộng Ngạc tiên sinh sao?” Lâm Cẩn Dung ánh mắt sáng ngời, kia phải là đại nho cực nổi danh ở Bình Châu sao? Sao lại là hàng xóm của mình? Lâm Cẩn Dung kiễng chân, nhìn về phía tây, mưu toan có thể nhìn thấy chút gì đó. Nhưng phía sau Thanh Lương tự là ngọn núi kia, đem toàn bộ phong cảnh ngăn trở, nàng chỉ có thể nhìn thấy xa xa có nước gợn dưới ánh mặt trời tản ra lân lân quang mang.

      “Tứ tiểu thư, ở núi Thanh Lương trồng vườn cây đào và cây lê, đợi đến khi mùa xuân hoa nở, hoa lê trắng muốt, hoa đào rực rỡ, phấn hoa cánh hoa theo nước sông chảy xuống, trong sông cá đều nhảy lên đớp đóa hoa, khi đó chỉ cần bện lưới bằng cây liễu thả vào trong nước kéo, cá xung quanh sợ hãi trốn chạy, nghĩ tới rơi vào lưới, rồi nướng lên ăn, rất ngon lại thú vị cực kỳ! Người cùng phu nhân lưu lại đến mùa xuân sao?” Thanh vừa thanh thúy vừa vội vã, vì Lâm Cẩn Dung miêu tả nên cảnh đẹp như tranh vẽ.

      Lâm Cẩn Dung ngoái đầu nhìn lại, thấy tiểu nương mặc áo váy hồng nhạt nửa mới nửa cũ, vấn hai búi , tuổi xấp xỉ với mình đứng phía sau Thiết Hòe nhô đầu ra nhìn mình cười, khuôn mặt ngăm đen in sâu má lúm đồng tiền.

      “Nha đầu chết tiệt này! Ai kêu ngươi lắm miệng? Trước mặt tiểu thư cũng biết lớn .” Thiết Hòe miệng tuy mắng, trong mắt ý cười cùng thương cũng thể che giấu: “Khiến tiểu thư chê cười, đây là Tam nha đầu của nô tỳ, nàng nhất, bị dạy hư rồi.”

      sao, ta thấy nàng rất đáng .” Lâm Cẩn Dung hướng tiểu nữ tử kia cười: “Ngươi tên là gì?” Nữ tử kia thoải mái : “Hồi tiểu thư, ta gọi là Miêu Nha.”

      Quế Viên liền “Xuy” cười ra tiếng, “Phải tự xưng là nô tỳ, sao có thể cùng tiểu thư xưng ngươi và ta?” Ánh mắt lại rơi xuống chân thiếu nữ, phát thấy đôi chân nàng dị thường to lớn so với người thường, khỏi che miệng cười trộm.

      Miêu Nha lúc này đỏ mặt, đem chân rụt vào trong váy, nhưng thấy Lâm Cẩn Dung cười rất ôn hòa, cũng có ý trách cứ nàng, liền hướng Quế Viên thè lưỡi, hoan hoan hỉ hỉ thò ra đôi chân to chạy nhanh về phía trước: “Ta dẫn đường cho tiểu thư.”

      Như cũ vẫn tùy tiện xưng “Ta”.

      Lâm Cẩn Dung đột nhiên cảm thấy bản thân có chút thích nơi này. Nàng quay đầu khoái hoạt hỏi Thiết Hòe: “Ma ma, lúc ta đường, có ngang qua con sông, bờ sông có phiến đất lớn bị nhiễm phèn, đó là của nhà ai vậy?”

      Thiết Hòe mất nửa ngày mới phản ứng lại nàng nhắc tới phiến đất nào, cười : “ biết, đất kia vẫn bỏ hoang như vậy, chắc là vô chủ?”

      Lâm Cẩn Dung nhíu nhíu mày: “Vô chủ?” Nàng nhớ triều đại có luật, đất vô chủ, khi muốn khai hoang, thuế má cũng cực thấp, thậm chí có thể mất thuế má. Nhưng đối với người bên ngoài là chuyện tốt, đối với nàng mà ngược lại càng khó giải quyết.

      Nàng có thể lấy lý do gì đả động Đào thị, an bài nhân công cùng nàng khai hoang đây? Đất bị nhiễm phèn cằn cỗi sỏi đá, sao có ích lợi gì mà khai hoang!

      Quả nhiên Thiết Hòe tùy theo cười : “ điều này nô tỳ cũng dám chắc a.”

      Lâm Cẩn Dung cười cầu xin nàng: “Ta cùng Cữu lão gia đánh cược. Làm phiền Thiết ma ma thay ta hỏi thăm mảnh đất kia là của ai, hỏi cẩn thận chút, ta hậu tạ ngươi.” Rồi cúi đầu suy nghĩ, lại : “Quanh đây cũng biết còn bao nhiêu mảnh đất như vậy? Nhất định cũng phải hỏi thăm cho ta.”

      Thiết Hòe rất ngạc nhiên Lâm Cẩn Dung cùng Đào Thuấn Khâm đánh cược cái gì, lại có can đảm hỏi tỉ mỉ, chỉ lên tiếng đáp ứng. Lâm Cẩn Dung sợ bà cũng giống như những người khác, coi mình như tiểu hài tử qua loa cho xong chuyện, lại dặn dò mãi mới thôi.

      Đoàn người trở về thôn trang, Lâm Xương Đại phu nhân cùng Đào thị ngồi ở chỗ kia dùng trà nhàn thoại: “Ngày gian nan, nhân sinh quen, năm trước nhờ quý phủ giúp đỡ, yên ổn giúp lão đại cưới vợ, được bế tôn tử, lão nhị gần hai mươi giải quyết xong vẫn là vô tin tức, sính lễ rất cao, Tam tiểu tử của ta lại vừa đính hôn…… giờ trong bụng lại thêm đứa, cha khỏi sầu não……”

      Đào thị biểu lộ vẻ đồng tình: “Mọi chuyện tốt đẹp hơn thôi.”

      Thấy đám người vây quanh Lâm Cẩn Dung tiến vào, Lâm Xương Đại phu nhân lập tức ngừng câu chuyện, được ma ma giúp đỡ đứng dậy, khách khí cười : “Đây là Tứ tiểu thư? Bộ dạng xinh đẹp.”

      Đào thị vội hỏi: “Nàng là tiểu bối, ngươi để ý nàng làm chi, nhanh ngồi xuống .”

      Lâm Xương Đại phu nhân lại cười rất vui vẻ: “ có việc gì, có việc gì.”

      “Bá mẫu vạn phúc.” Lâm Cẩn Dung thi lễ, đợi Lâm Xương Đại phu nhân ngồi vào chỗ của mình, rồi đứng ở phía sau Đào thị, liếc mắt cái liền thấy bộ dạng Lâm Xương Đại phu nhân ra sao.

      Phụ nhân này tuổi chừng ba mươi, diện mạo chỉ tính là thanh tú mà thôi, đầu cài cây trâm, trâm có hai đóa châu hoa, người mặc kiện vải trù màu lam nhạt nửa mới nửa cũ rủ xuống đế hài, quần màu lục, nổi bật nhất chính là phần bụng chửa nhô cao.

      Bên người hầu hạ là ma ma lớn tuổi và nha hoàn mới 8, 9 tuổi, áo váy nửa mới nửa cũ người ma ma kia có mang nếp gấp, tiểu nha đầu để ý xung quanh, chỉ lo ăn trái cây.

      Lâm Cẩn Dung khỏi thầm nghĩ, xem ra gia cảnh vị bá mẫu trong tộc này cũng dư dả, ngày trôi qua cũng tốt lắm.
      Last edited: 11/9/14
      Pe Mick, SnowBánh Bao thích bài này.

    4. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 54: Bàng thủy [ nhị ]

      Lâm Xương Đại phu nhân chuyển đề tài cùng Đào thị lẩm bẩm: “Thân mình nặng nề, thời tiết lại lạnh, nên ở nhà nghỉ ngơi, nếu có Tam thúc cùng Tam đệ muội đến đây, cũng thể xuất môn chuyến này.”

      Đào thị lại cười : “Trong lúc nhàn rỗi vẫn nên lại chút. thỉnh bà mụ chưa?”

      Lâm Xương Đại phu nhân cười : “ sớm mời đến, qua mấy ngày nữa cũng muốn mời mọi người tới ăn bánh canh.”

      Phong tục Triều Đại, sinh nhi tử thân hữu đưa ngô gạo dấm chua tới ăn mừng, chủ nhân thiết yến chiêu đãi, món chính là bánh canh, gọi là bánh canh hội, mời người tới ăn bánh canh cũng chính là ý tứ này.

      Đào thị mỉm cười: “Sinh nhi tử là đại hỷ , tất nhiên chúng ta đến để lây khí vui mừng.” xong lại nghĩ đến hài tử trong bụng đáng thương của mình, khỏi tự trách oán giận.

      Cung ma ma nhìn biết Đào thị thoải mái, liền hướng Xuân Nha ra hiệu gõ canh giờ dùng bữa.

      Khách đến dâng trà, gõ canh tức ý nên cáo từ.

      Lâm Xương Đại phu nhân biết , vội sai người đến hỏi Lâm Xương Đại lão gia được hay chưa, đúng lúc bên kia thăm bệnh xong cũng vừa ra.

      Đào thị sai người đưa cho Lâm Xương Đại phu nhân ít hoa quả làm đáp lễ, Lâm Cẩn Dung tiến lên đỡ Lâm Xương Đại phu nhân, đem nàng tới trước cửa, nhìn thấy nam tử mặc thanh trù miên bào, có chút béo phì, tóc mai có chút hoa râm, tế mắt mũi cao dẫn theo tiểu đồng đứng ở trước cửa, biết là Lâm Xương Đại lão gia, liền hành lễ vấn an, đợi cho khách , lại trở về hỏi thăm Đào thị nằm nghỉ giường: “Nương có khỏe ?”

      Đào thị trong lòng cực kỳ phiền chán, nghe thấy thanh nhu thuận tràn ngập lo lắng của Lâm Cẩn Dung, trong lòng mềm nhũn, liền lên tinh thần cười : “Ta khỏe, A Dung vừa rồi làm rất tốt, cho dù là thân thích nghèo khổ, cũng nên lấy lễ tướng đãi, con người, cũng thể biết chính xác khi nào cầu người ta, nên kết thiện duyên mới tốt. Kể cho nương nghe, lúc trước con vừa làm gì vậy?“

      Lâm Cẩn Dung có tâm khiến nàng vui mừng, đếm đầu ngón tay từng việc, có cảnh vật xung quanh, có rau dại cỏ dại, rồi đến ôn tuyền trong Thanh Lương tự, còn có cảnh cá đớp hoa trong miệng Miêu Nha kể lại cho Đào thị nghe.

      Đào thị nâng má lẳng lặng nghe, thỉnh thoảng trìu mến vuốt ve khuôn mặt ái nữ: “Nhìn con cao hứng, ta còn lo lắng con cảm thấy nơi này lạnh lùng, ai ngờ con lại bướng bỉnh thế này, đúng là như cá gặp nước.” Nàng cũng cảm thấy áy náy vì liên lụy nữ nhi rất nhiều.

      Lâm Cẩn Dung ánh mắt sáng ngời nhìn Đào thị, đột nhiên ôm lấy cánh tay của Đào thị, thấp giọng : “Nương, con rất thích như vậy, lâu thoải mái nở nụ cười, trước đó vài ngày con và tỷ tỷ rất sợ hãi.“

      Trĩ tử vô tội, đứa này quả nhiên mẫn cảm lại thông minh, chỉ tiếc đầu thai lầm, rơi vào nhà có phụ thân mẫu thân như vậy, bằng kể cả Lục Vân, hay Lâm Ngũ, Lục, Thất, tính là cái gì?! Đào thị vỗ về mái tóc đen mượt của Lâm Cẩn Dung, kiêu ngạo lại thương, có ngàn vạn thứ ứ trong cổ họng, cuối cùng lời nào có thể diễn tả, nhàng thở dài, ngữ khí kiên định : “A Dung phải sợ, nương nhất định khỏe lên.” Còn có thể che chở các con, nhìn thấy các con trưởng thành, ta chết cũng nhắm mắt.

      Lâm Cẩn Dung ghé vào trong lòng Đào thị, ngửi thấy mùi hương người nàng, cảm thấy vô tận thỏa mãn cùng bình tĩnh: “Nương, ngày mai người có muốn đến Thanh Lượng tự ? Nghe nơi đó rất thanh tịnh, lại có ôn tuyền.“

      Đào thị liên tục uống thuốc do Thủy lão tiên sinh kê đơn, máu chảy ngừng, nhưng vẫn có chút tinh thần, làm sao có nhàn tâm cùng khí lực đến Thanh Lương tự ngâm mình trong ôn tuyền? Lập tức nhàng lắc đầu: “Ta có tinh thần, A Dung nếu muốn , bảo Thiết Hòe mang theo vài ma ma đắc lực, mang chút hương nến tiền tài đến đó.“

      Lâm Cẩn Dung được cho phép, cao hứng thôi.

      Dùng xong cơm chiều, Lâm Cẩn Dung tìm cơ hội chuyện với Đào Thuấn Khâm, nhắc lại số vàng bạc nàng gửi, lưu lại chờ giá cao mới bán. Đào Đại cữu tính tình nhu hòa, tùy ý nàng như thế nào cũng ngăn cản, chỉ cười nghe chút mà thôi, cũng để ở trong lòng. Trái lại phân phó Lâm Cẩn Dung, phải chiếu cố bản thân, chiếu cố Đào thị, có chuyện viết thư đến Thanh Châu, lại xoa đầu Lâm Cẩn Dung cười : “A Dung nên gấp gáp, đến lúc đó cậu cho con thêm của hồi môn!”

      từ trước đến nay đều hào phóng, lại chỉ có mình Đào thị là thân muội tử, cho mình thêm của hồi môn tất nhiên phải là ít.

      Kiếp trước, dù chưa từng ra, nhưng cũng cho nàng hòm đầy vàng, chính là nàng thể bảo vệ nó. Nhưng mà… Lâm Cẩn Dung bất đắc dĩ thở dài, có câu rất đúng, số mạng định thế nào chớ cưỡng cầu, Đào gia xem ra tạm thời thể cùng nàng phát tài lần này, đành đợi về sau vậy. Trong lòng suy nghĩ như vậy, lại còn phải làm bộ thẹn thùng thuận theo, khiến Đào Thuấn Khâm thành công trêu đùa ngoại chất nữ cảm thấy tự đắc.

      Đợi cho Đào Thuấn Khâm cao hứng, Lâm Cẩn Dung Phương hỏi : “Cữu phụ, phụ thân con bị bệnh gì vậy? xảy ra đại gì chứ?”

      Đào Thuấn Khâm mí mắt giật , tỏ vẻ thản nhiên : “Chỉ bị bệnh mà thôi, A Dung đừng lo lắng, Thủy lão tiên sinh y thuật cực kỳ cao minh, cũng hổ là danh y ở Bình Châu, vì cữu phụ có ân tình với , chắc chắn cố hết sức. Đừng tới phụ thân con, kể cả nương con lần này điều trị bảo dưỡng thân thể tốt, về sau cũng khó sinh bệnh.”

      Người lớn luôn giấu giếm với hài tử, nhưng kỳ có thể nghe chút ý tứ hàm xúc. cách khác, bệnh này nguy hiểm đến tính mạng Lâm Tam lão gia, cũng khiến mọi người náo động, hơn nữa Thủy lão tiên sinh rất đáng tin cậy. Lâm Cẩn Dung hoàn toàn yên tâm. Nàng chống cằm dùng sức nhớ lại chuyện năm đó, khi đó Lâm Tam gia có bị bệnh này ? Hình như chưa từng bị bệnh, nhưng ngày ngày đều theo Đào Đại cữu xuất môn uống rượu, thường xuyên ở chung chỗ. Có điều, đúng là nữ nhân Tam phòng sau này còn ai hoài thai nữa.

      Thấm thoát qua hai ngày, Lâm Tam gia chịu nổi tịch mịch, vừa uống thuốc vừa gọi Thiết Hòe đến hỏi xung quanh có thú vui gì, cũng biết Thiết Hòe thế nào với , chết sống nghe khuyên bảo, thế nào cũng phải kéo Đào Thuấn Khâm đến Thanh Lương tự chuyến để ngâm mình trong ôn tuyền.

      Đào Thuấn Khâm cũng nhiều lời, sai người gọi Lâm Cẩn Dung: “Hai ngày trước nghe nương con muốn Thanh Lương tự nhìn ngắm, có muốn cùng với chúng ta ?”

      Lâm Cẩn Dung cười tủm tỉm : “Con lớn như vậy, nhưng cho tới bây giờ có cơ hội cùng phụ thân xuất môn. ra, ngày bé cùng nhau ngắm hoa đăng trong tết Nguyên tiêu.” Ý tứ này chính là muốn cùng.

      Lâm Tam lão gia nghe vậy, vẻ mặt kiên nhẫn, lại thể cho nữ nhi cùng, chỉ hậm hực : “Đây là việc gấp. Nếu muốn , liền nhanh thu thập thỏa đáng. Đường xá xa xôi, lại là bộ, lúc sau đừng oán giận kêu la chân đau.”

      Lâm Cẩn Dung cũng chọc thủng “dụng tâm lương khổ” của , mỉm cười, nhu thuận hành lễ ra ngoài, gọi ma ma tới: “ tìm Miêu Nha cho ta, bảo nàng theo ta tới Thanh Lương tự.”

      Đào Thuấn Khâm ánh mắt nặng nề nhìn Lâm Tam lão gia, Lâm Tam lão gia cũng phát giác, còn cúi đầu ăn hoa quả, thầm tính toán đến lúc đó nên đá Lâm Cẩn Dung cho Đào Thuấn Khâm như thế nào, tiện làm theo ý mình, vừa nghĩ đến khả năng có tiểu ni trẻ tuổi xinh đẹp, ăn được nhìn ngắm cũng tốt, vì vậy khỏi tươi cười.

      Từ thôn trang đến Thanh Lương tự, bất quá chỉ mất ba bốn dặm đường. Lâm Cẩn Dung dạo bộ, cũng kêu mệt và đau chân, ngược lại hưng trí bừng bừng hỏi Miêu Nha ít việc vặt, thỉnh thoảng theo bờ ruộng rút cỏ dại lên hỏi Miêu Nha đây là cái gì, đó là cái gì, lại thừa dịp Đào Thuấn Khâm cùng Lâm Tam lão gia chú ý, lặng lẽ theo Miêu Nha cầm nắm thóc lép ném về phía ruộng, thu hút đàn chim sẻ tới kiếm ăn, cười loan mặt mày.

      Lâm Tam lão gia cùng Đào Thuấn Khâm thấy chung quanh có nông dân lui tới, đầu nàng cũng đội mũ có lụa che kín, vì vậy đành mặc kệ nàng.

      Đoàn người vào chùa miếu, hai lão ni da mặt già nua như vỏ cây tuyên Phật hiệu ra tiếp đón, Đào Thuấn Khâm lập tức thần sắc nghiêm túc, quy củ ứng đối, Lâm Cẩn Dung sau khi trọng sinh, cũng tin quỷ thần, tất nhiên thu liễm tâm thần, làm theo Đào Thuấn Khâm.

      Lâm Tam gia là kinh hãi nhất, hoàn toàn còn chút hưng phấn chờ mong — vốn tưởng rằng nhìn thấy tiểu ni tuổi trẻ mỹ mạo, kết quả lại bị kinh hách, khó khăn đợi cho Đào Thuấn Khâm cùng lão ni hàn huyên xong, mới giả bộ vô tình : “Nghe chùa này có ôn tuyền…”

      Đương gia lão ni danh tự là Trí Thanh, biết là nam chủ nhân của thôn trang đối diện, dám chậm trễ, vội gọi lão ni Trí Bình: “Sư muội dẫn Lâm thí chủ ra sau nhìn cái.” Vừa vừa tự mình dâng trà cho Đào Thuấn Khâm cùng Lâm Cẩn Dung: “Trong chùa đơn sơ, lại chỉ có hai sư tỷ sư muội chúng ta, có chỗ chậm trễ thỉnh thí chủ chớ trách.”

      Lâm Tam lão gia còn ôm điểm hy vọng, chỉ mong ngoài hai lão ni còn có tiểu ni trẻ tuổi cá biệt hầu hạ, cần dẫn khách nhân đến sau ngắm nhìn gọi tiểu ni đến, ai ngờ lại có, vô cùng thất vọng, còn muốn nhìn lão ni nhiều nếp nhăn kia…. Lập tức khoát tay chặn lại: “Thôi, các ngươi có việc, ta tự mình chung quanh nhìn chút.”

      Trí Bình ngại loạn, vẻ mặt đầy khó xử, Đào Thuấn Khâm vội : “Cứ để , ta hôm nay đến, là muốn quyên góp, cầu Phật tổ phù hộ xá muội cùng chuyết kinh sớm ngày lành bệnh, bình an an khang, bọn cả đời hỉ nhạc lo….”

      Trí Thanh cùng Trí Bình nghe vậy nhất thời vui mừng quá đỗi, làm sao còn lo lắng đến Lâm Tam lão gia, cũng cố kỵ thể diện, vây quanh bên người Đào Thuấn Khâm thổi phồng lúc, liều mạng khuyên nên đem tâm nguyện chứng thực tại Thanh Lương tự này, bố thí càng nhiều càng tốt.

      Lâm Cẩn Dung ở bên nghe, khống chế được mũi chua xót, nhờ trọng sinh, nàng biết đời người ấm lạnh ra sao, thân nhân đều lấy phương thức giống nhau tận lực yên lặng thủ hộ nàng, khi đó loạn phỉ xuất , có phải đám người Đào thị thất lạc cũng thay nàng ngày đêm lo lắng cầu phúc thế này chăng?

      Lâm Cẩn Dung cảm động, chỉ thấy Thiết Hòe tiến vào cười làm lành : “Tam gia nhà ta nghe ôn tuyền này rất có ích cho sức khỏe, muốn ngâm mình lúc, biết am chủ có cho phép?”

      Trí Thanh sao có thể cự tuyệt? Vẻ mặt tươi cười : “Ôn tuyền kia ngày thường cơ hồ có người đến, hôm qua mới mưa, nước chảy lưu động, chỉ sợ quý chủ thân thể quý giá, ghét bỏ ôn tuyền kia hơi bẩn…”

      Thiết Hòe nhìn Đào Thuấn Khâm liếc mắt cái, cười tươi như hoa: “ chê, chê.”

      Lâm Cẩn Dung thừa dịp Đào Thuấn Khâm cùng hai lão ni thương lượng về việc quyên góp cho am, ngoắc Miêu Nha qua hỏi: “Ôn tuyền này ngươi từng thấy chưa? Có lớn ? Nước nông hay sâu?”
      Last edited: 11/9/14
      Pe MickBánh Bao thích bài này.

    5. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 55: Bàng thủy [ tam ]

      Miêu Nha cắn ngón tay : “Đương nhiên thấy qua, là đá thô xây thành, cũng lớn, nước sâu vừa phải, ngày hôm nay vào trong đó tắm rất thoải mái. Chỉ tiếc Tam lão gia ở bên trong, bằng ta dẫn tiểu thư nhìn ngắm chơi đùa chút. Ta dù nhắm mắt cũng có thể dựa theo vách tường mà hết vòng.”

      Lâm Cẩn Dung tâm tư vui vẻ, thấp giọng : “Ngày khác chúng ta lại tới? Ta mang bọn ngươi đến.”

      “Được.” Miêu Nha cười phát sáng, nhiệt tình hướng Lâm Cẩn Dung vươn tay: “Tiểu thư, chúng ta qua bên kia cho chim sẻ ăn? Số thóc lép của ta còn rất nhiều, đây cũng là làm việc thiện mà.”

      Miêu Nha đầu ngón tay hơi bẩn, móng tay cũng có chút sạch , hơi cáu đen, Lâm Cẩn Dung do dự chút, rồi mỉm cười, cầm tay Miêu Nha. Miêu Nha kéo mạnh nàng cái chạy về phía sau đại điện.

      Lệ Chi nhìn thấy Lâm Cẩn Dung bộ dáng có chút thích ứng nhưng lại hứng thú, khỏi có chút buồn cười, Quế Viên ánh mắt đều phun ra lửa, thấp giọng hậm hực : “Tiểu chân, lại ở trước mặt tiểu thư tác oai tác quái, ràng là nô tài, luôn tự xưng là ta, cần tìm cơ hội để dạy nàng nên biết quy củ……”

      Lệ Chi buồn cười nhìn nàng liếc mắt cái, thấp giọng khuyên nhủ: “Tiểu thư phải là của hai chúng ta, hai người chúng ta mới là của nàng.”

      Quế Viên cắn nhanh môi, đỏ hốc mắt: “Lệ Chi, ngươi thừa dịp nương ta ở đây mà bắt nạt ta.”

      Lệ Chi vội xua tay tỏ vẻ đầu hàng, ném câu cứng rắn qua: “Chúng ta lúc này cũng phải là ở trong phủ, việc lớn việc cũng phải tìm Thiết ma ma giúp đỡ, ngươi thích thế nào làm như thế, cũng đừng có liên quan đến ta.”

      Quế Viên chà chà chân, cắn răng đuổi theo: “Tiểu thư chạy chậm chút, đợi nô tỳ.”

      Phía sau đại điện là sân , cũng chỉ bày vài tảng đá, quanh đó là bùn đất, phía phủ nhiều cỏ dại khô héo. Có mấy chú chim sẻ phơi nắng, lười biếng ở trong bụi cỏ tìm thức ăn. Quả nhiên cũ nát hoang vắng.

      Miêu Nha lôi kéo Lâm Cẩn Dung đứng lại, cầm nắm thóc lép nhét vào tay nàng, cười :“ Xem hai lão ni lười biếng này, cỏ cũng dọn dẹp sạch . Ngươi đừng thấy đằng trước quét tước sạch , phía sau lại bẩn lại cũ nát như vậy, phòng trong góc càng phải tới, bụi trong phòng có thể có dày tới hai thước, chuột chạy lung tung rắc đầy bụi. Chỉ có ôn tuyền kia, các nàng còn trông cậy vào nó có thể kiếm được ít tiền, vì vậy thu thập coi như sạch .”

      Lâm Cẩn Dung tùy ý ném thóc lép về phía đàn chim sẻ, chim sẻ cả kinh bay lên: “Ôn tuyền này thường xuyên có người đến sao?”

      Miêu Nha : “ tính là nhiều? Lão ni muốn thu tiền, Lâm Xương Đại phu nhân, nữ quyến nhà Chử tiên sinh đến, ta cùng nương có tình hình gì đặc biệt cũng đến, trong thôn những người khác muốn tới trừ phi có đại , tỷ như xuất giá có vui việc mới bỏ tiền đến đây.”

      Chim sẻ cả kinh bay lên đậu đầu tường nhìn xuống, thấy hai tiểu nương cũng có hành động gì khác, cũng phi xuống dưới, tâm tình vui vẻ tìm thóc lép ăn.

      Lâm Cẩn Dung ngơ ngẩn cả người, nhịn được chờ mong giọng : “Miêu Nha, ngươi có xuống sông đánh bắt cá ăn hoa đào ?”

      đến chuyện này, Miêu Nha hai mắt tỏa ánh sáng: “ a, cha ta cùng các ca ca khi nhàn rỗi dẫn ta , tự ta cũng vụng trộm đến đó.”

      “Kia…… Ngươi sợ bị nước cuốn trôi sao? Nước sông nông hay sâu? Có đóng băng ?” Lâm Cẩn Dung hai mắt có tiêu cự, lại ném thóc lép hướng tới nhóm chim sẻ, đáng thương cho mấy chú chim sẻ vừa ăn được vài miếng, lại sợ hãi bay lên.

      “Tiểu thư đừng như vậy nha, lãng phí a.” Miêu Nha giữ nắm thóc lép trong tay Lâm Cẩn Dung lại, nghiêm túc đáp: “Sông Thanh Lương kia khá rộng, đến chỗ sâu là được rồi, nước có nửa là từ ôn tuyền này chảy ra, nên đóng băng. Còn có……” Nàng kiễng mũi chân bám vào bên tai Lâm Cẩn Dung giọng cười : “Ta biết bơi, ca ca dạy, cho nên ta sợ. Đừng để nương ta biết, bằng người đánh ta a.”

      Lâm Cẩn Dung tâm trận kinh hoàng, nhìn Miêu Nha giống như nhìn đống vàng bạc vậy.

      Miêu Nha ngây ngốc hỏi: “Tiểu thư, người sao vậy?”

      Lâm Cẩn Dung thể khống chế vui sướng quay cuồng trong lòng, nhàng lắc đầu: “ có gì.”

      Nàng muốn học bơi, đời trước bị chết đuối, đời này thể lại bị như vậy nữa. sớm nghe các thôn nữ lớn lên bên bờ sông có kỹ năng bơi lội, nàng vốn định tìm cơ hội thích hợp bảo Miêu Nha hỗ trợ tìm người cho nàng, ai ngờ ông trời quả nhiên cưng nàng như vậy……

      Lâm Cẩn Dung hai tay nắm ở trước ngực, yên lặng ho khan hai tiếng, quay đầu nhìn Miêu Nha ánh mắt càng thêm thân thiết: “Miêu Nha, ngươi muốn trở thành nha hoàn bên người của ta ? Ta cũng bắt ngươi làm nhiều việc, ngươi chơi với ta là đủ rồi.”

      Miêu Nha kinh hỉ : “Tiểu thư muốn ta?”

      Lâm Cẩn Dung cười : “So với vàng còn hơn.”

      Quế Viên ở phía sau nghe thấy, ủy khuất đỏ mắt.

      Miêu Nha quay đầu chỉ vào váy mới người Quế Viên, chờ mong : “Tiểu thư, ta theo người, có phải người cũng cho ta mặc váy đẹp như vậy ?”

      Lâm Cẩn Dung nhìn thấy bộ dạng Quế Viên nghẹn khuất lại dám phát tác, nhịn được cười tiếng: “So với váy của nàng còn đẹp hơn, ta cho ngươi bộ váy của ta. Ngươi thích ?”

      Miêu Nha khoái hoạt nhảy lên cao, lại chạy vòng : “Ta cho cha mẹ biết!” Sau đó chạy nhanh như cơn gió.

      Lâm Cẩn Dung chưa từng thấy qua nữ hài tử thô dã giống như cơn gió vậy, cho tới bây giờ chưa từng thấy qua trừ bỏ hươu nai người có thể lưu loát nhảy cao như vậy, giật mình kinh ngạc nhìn bóng dáng Miêu Nha, đôi mắt mở to, hơn nửa ngày, mới vui sướng cười ra tiếng. Nhân sinh, cũng có thể khoái hoạt như vậy!

      Quế Viên cắn khăn lụa rối rắm : “Tiểu thư, nàng, nàng đúng là dã nha đầu nha! Người muốn mang nàng trở về sao? chừng đến nửa ngày khiến người gặp rắc rối a.”

      Lâm Cẩn Dung cười mà đáp. Nữ hài tử như Miêu Nha, tạm thời làm bạn chơi đùa với nàng là được rồi, nếu thực mang theo nàng trở về Lâm gia, vậy phải khiến nàng tù túng nghẹn khuất sao? Hay là thôi , nàng thích là Miêu Nha giống như chim tự do tự tại, thông minh khoái hoạt này, mà phải là Miêu Nha ở phía sau trạch viện bị quy củ thúc bác dám cười, dám khóc, câu phải suy tính lại mới dám ra.

      Đại để là ngâm mình trong ôn tuyền kia quả nhiên thoải mái, Lâm Tam lão gia ngâm đến nửa ngày, cũng biết vì sao, sau khi trở về hôm đó ban đêm lại phát sốt. May mắn Thủy lão tiên sinh quả nhiên có tài, kê đơn bắt thuốc, sáng ngày hôm sau hạ sốt, có điều vẫn bị đau đầu, người cũng còn chút khí lực, vì vậy phải ở lại thêm mấy ngày, dùng dược càng nhiều, khiến than vãn thôi.

      Đào Thuấn Khâm cũng vội, đầu tiên là bố thí cho Thanh Lương tự, sửa sang lại tượng Phật tổ, lại giúp lão ni đem ôn tuyền kia sửa lại cho tốt, để về sau Đào thị cùng Lâm Cẩn Dung qua tiêu khiển.

      Như thế lại qua mấy ngày, Lâm Tam lão gia cuối cùng khỏi hẳn, Đào Thuấn Khâm luôn mãi dặn dò Đào thị nên buông lỏng tâm tình mà dưỡng bệnh, Lâm Cẩn Dung cẩn thận thân thể, cùng Thủy lão tiên sinh vài câu, liền cùng Lâm Tam lão gia trở về Bình Châu, sau đó xuất phát về Thanh Châu.

      Từ đó, Lâm Cẩn Dung luôn luôn đến Thanh Lương tự thắp nén hương, vì Đào thị cầu phúc. Đương nhiên những lúc thế này, thể đến ôn tuyền kia ngâm mình lúc, được Miêu Nha dạy bơi. Nàng lúc trước cũng học được cách nhịn thở, lúc này học bơi mặc dù tính là nhanh, nhưng cũng ngốc nghếch. Mỗi ngày ra từ trong ôn tuyền, luôn đỏ bừng cả người, lại có nha đầu tinh quái như Miêu Nha ở bên cạnh, dường như sáng sủa ít, thân mình lại khoẻ mạnh hơn rất nhiều.

      Hai lão ni được vô số lợi, thập phần để bụng, mặc kệ các nàng thích chơi bao lâu, chỉ cẩn thận bảo vệ sau đại điện tốt, cho người tùy tiện vào ra.

      Vài lần như thế, Đào thị khó tránh khỏi biết được đại khái, nhưng chỉ biết Lâm Cẩn Dung thích ngâm mình tại ôn tuyền, cũng biết nàng vụng trộm học bơi. Dù khoảng cách gần, nhưng cũng có chút yên lòng, mỗi ngày lên tinh thần theo Lâm Cẩn Dung đến Thanh Lương tự chuyến, thắp nén hương, lại cúng tiền, cùng hai lão ni ngồi đàm luận nửa ngày, sau đó dạo quanh vòng rồi cùng Lâm Cẩn Dung ngâm mình lúc.

      Đào thị trở về trầm tư hồi lâu, suy nghĩ mãi, sau đó phân phó Cung ma ma: “A Dung theo ta ở tại nông thôn này, hàng ngày phụng dưỡng cho ta uống thuốc, vừa tĩnh lặng vừa buồn chán. Nhìn dáng vẻ nó thiên chân nhưng cũng là cố ý giả bộ để ta vui mừng. Nữ nhi nhu thuận săn sóc như vậy, nhà khác đều nâng niu trong lòng bàn tay mà thương, chỉ có nàng cùng tỷ tỷ nàng theo ta chịu đựng ủy khuất. Hiếm khi nàng thích thú, cũng phải chuyện khác thường gì, cứ tùy nàng. Bảo Thiết Hòe quản gia phái nhiều người đắc lực theo, phân phó, hầu hạ tốt cho ta, thiếu sợi lông tơ, ta tha.”

      Lạc đà gầy còn lớn hơn ngựa, tính ra Lâm gia ở đây chính là đại địa chủ, Đào thị ra mệnh lệnh này, mỗi ngày, trong ôn tuyền kia chỉ có mình Lâm Cẩn Dung, có ai dám dễ dàng tiến vào Thanh Lương tự nữa.

      Lâm Cẩn Dung được Đào thị nuông chiều đau sủng như vậy, càng thêm cẩn thận, chỉ sợ chú ý khiến Đào thị cùng người xung quanh gặp phiền toái, càng sợ mất tự do vất vả mới có được này. Mỗi lần Thanh Lương tự đều thành thành đọc kinh thư thắp hương, quy củ ở ôn tuyền ngâm mình, thời gian còn lại trừ bỏ bồi Đào thị chơi cờ, đọc sách, làm chút gia linh tinh, lại đem chi tiêu mỗi ngày ghi vào sổ sách để nhớ kỹ, còn dạy Lệ Chi ở bên đứng nhìn, ngẫu nhiên cũng giúp Lệ Chi học viết thêm vài chữ.

      Ngày trôi qua thoải mái thích ý hơn nữa phong phú vô cùng, kiếp trước, Lâm Cẩn Dung quá đạm mạc, vì thế, tươi cười càng thêm sáng lạn, cước bộ càng thêm nhàng, ngữ khí càng thêm mềm mại. Dần dần, nàng cùng hai lão ni và người ở thôn trang trở nên quen thuộc, rồi thường xuyên hỏi thăm việc nông vụ. Nàng cùng người ngoài thân thiết có lễ, đối với đồng ruộng còn dị thường cảm thấy hứng thú, người ở thôn trang mặc dù cảm thấy nàng hơi có chút kỳ quái, nhưng cũng đều thích nàng, cũng bài xích nàng, hỏi gì đáp nấy. Lâm Cẩn Dung liền đem chuyện thời tiết gieo mùa, trồng trọt thế nào đều nhất nhất ghi tạc trong lòng.

      Vận may chưa bao giờ vô duyên vô cớ rơi xuống người người, cơ hội cho tới bây giờ chỉ lọt vào tay người có chuẩn bị. Nếu nàng lay chuyển được vận mệnh cứng rắn, như vậy nàng dùng chính hai tay của mình, chính sức lực của mình để dời sông chuyển núi. Nàng muốn xem, nàng còn có thể bất hạnh chết đuối tại sông băng kia nữa hay ! Nàng muốn xem, còn ai có thể chút cân nhắc, tùy tùy tiện ảnh hưởng đến tánh mạng cùng tâm tình của nàng nữa hay đây! Nhẫn nại có nghĩa là nhận mệnh, mà là vì tập trung lực lượng để quật khởi vùng dậy!

      Nàng nếu phải tránh ở khuê phòng, lấy việc thoái nhượng, ngũ cốc khác biệt thế nào cũng thể phân biệt, chỉ biết chuyện phong hoa tuyết nguyệt, chỉ biết thuận theo, nghĩ đến hết thảy trả giá đều là nữ tử.

      Lâm Cẩn Dung hít sâu, nhắm mắt, chìm xuống trong ôn tuyền, trong tiếng cổ vũ của Miêu Nha, dùng sức đạp nước, vung cánh tay, giống như con cá, từ đầu này bơi sang đầu kia.
      Last edited: 11/9/14
      Pe Mick, Hale205, Snow 1 thành viên khác thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :