1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Trọng sinh]CON ĐƯỜNG NUÔI VỢ CỦA THỦ PHỤ GIAN THẦN - Giả Diện Đích Thịnh Yến - [Đến Chương 176]

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. lamphuonghoang

      lamphuonghoang Well-Known Member Staff Member Super Moderator Super Editor

      Bài viết:
      698
      Được thích:
      7,534
      ☆, Chương 92:

      Sau khi nghe xong, Từ huyện lệnh có chút thổn thức, ngày ấy ông đến Dư Khánh thôn liền biết mọi chuyện đơn giản, ngờ phía sau còn có nhiều chuyện cũ như vậy.
      Tiết Đình Nhương thẳng thắn thành khẩn ra khiến ông có cảm giác thân thiết, giống như quan hệ của hai người rất thân mật.
      Việc nhà như vậy, mà Tiết Đình Nhương vẫn liên tục đạt ba thủ khoa, nhất định về sau tiền đồ quá kém. Rạng rỡ lúc này, theo lý nếu có thể che giấu liền che giấu, dù sao việc xấu trong nhà thể bô bô ra ngoài, người đọc sách luôn muốn giữ thể diện.
      Thế mà lại mọi việc với ông, gần gũi trong đó, cần cũng biết.
      Từ huyện lệnh là cảm động lây, ông cũng xuất thân vi hàn, “lộ diện” từ nông hộ , sau vẻ rạng rỡ là biết bao cay đắng, ai hiểu hơn ông.
      "Năm ấy, chuyết kinh cũng dựa vào may vá mà kiếm chút bạc, hổ trợ chi phí trong nhà, mới có ngày đó ta đỗ tiến sĩ." Có thể thấy được vẻ ảm đạm mặt Từ huyện lệnh, còn có nét áy náy mơ hồ.
      Vốn tưởng rằng làm quan, hết thảy vấn đề đều có thể giải quyết dễ dàng, quan lão gia trước giờ vẫn luôn ăn uống lo, mang vàng đeo bạc, thuận lợi vui vẻ.
      Nhưng thực tế sau khi làm quan, chỉ bản thân mới trong đó khốn khó bao nhiêu. có chỗ dựa, chỉ có thể đến nơi cằn cỗi nhậm chức, vất vả chịu đựng đủ ba năm, đổi nơi nhậm chức, cũng là kiên trì từng bước.
      Mà bên nhà ông cũng yên, trước kia ông làm quan tại nơi lạnh khủng khiếp kia, còn có thể ngăn cản người thân đến tìm nơi nương tựa. Bây giờ đổi nơi nhậm chức, mẹ ông gửi thư vài lần, muốn đưa huynh đệ đến nương nhờ.
      là nương nhờ, còn phải vì thấy ông làm quan, có thể theo ông bước lên trời. Lại biết, đường đường là phu nhân huyện lệnh còn vì mấy lượng tiền rau mà gây chiến với hạ nhân.
      Lại nghĩ khi trở về phòng, phu nhân cảm thấy mất mặt mà khóc thút thít, mình cũng cách nào an ủi, trong lòng Từ huyện lệnh càng thêm áy náy.
      Ông cười buồn bã, rồi vực dậy tinh thần với Tiết Đình Nhương: "Thê tử kia của ngươi coi như cũng giữ bổn phận, cạnh tranh với họ Hồ cũng chỉ là bất đắc dĩ, bản quan sao có thể trách tội nàng. Bảo nàng đừng lo lắng, bản quan nên cảm tạ nàng biết chuyện tất báo, bằng gây hậu quả lớn, khiến quan chú ý, bản quan có thể ..."
      Lời còn lại ông hết, mà chỉ : "Đều gian thương đáng giận, còn phải vì thế sao! Triều đình trước nay coi trọng dân sinh khó khăn, thi hành phương thức bán hàng theo giá qui định để bình ổn giá. Ở địa phương bố trí kho hàng bình ổn, khi ngũ cốc mất giá giúp thu mua, khi ngũ cốc tăng giá bán rẻ ra ngoài, ngờ chút rau dưa nho cũng có thể ảnh hưởng an ổn phương. Bản quan liền sai người bắt Hồ Đại Hải về tra xét, khế ước này ngươi cầm về , thuộc sở hữu của thê tử ngươi, nên trả lại cho nàng mới phải, nhưng mong các ngươi luôn nhớ lấy, mọi việc luôn phải tiến hành cẩn thận."
      "Tạ ơn huyện tôn đại nhân." Tiết Đình Nhương thở dài hành lễ, sau khi ngồi xuống mới : "Chỉ là học trò còn có chuyện muốn nhờ, biết có mạo muội ?!"
      "."
      "Học trò bây giờ tuy chỉ là tú tài, nhưng lòng mang khát vọng, mong ngày kia có thể dốc sức vì triều đình. Gần đây có cùng thầy học luận, phán, chiếu, cáo, biểu và kinh sử, thời thế, cũng cảm nhận được làm quan dễ, thời thế gian nan. Mà trải qua việc lần này, cũng cảm thấy phương diện buôn bán, triều đình hề nắm được quyền quản lý. Học trò kiến thức nông cạn, với việc lớn tầm vĩ mô, được lời nào giá trị, chỉ có thể lấy việc rau dưa nho này làm ví dụ, nếu quan phủ có thể có thủ đoạn trông nom, sao phải buồn bực giá cả tăng vọt ảnh hưởng thị trường."
      Lời này của Tiết Đình Nhương ràng là dẫn dắt, Từ huyện lệnh tất nhiên hỏi theo: " biết ý ngươi thế nào?"
      "Theo ngu kiến của học trò, mong đại nhân đừng trách học trò đường đột." lại thở dài hành lễ, mới đứng lên, : "Việc này sở dĩ khống chế được, gì ngoài nguyên do là khiến mọi người coi trọng, người người đều biết lương thực mới là quan trọng nhất, chút rau dưa nho đáng nhắc đến.
      "Nhưng trong bảy thứ nhặt ‘củi gạo dầu muối tương giấm trà’, thiếu thứ cũng được. Buôn muối do triều đình quản chế, bởi vì ai ai cũng thể thiếu, kỳ thực rau dưa cũng thế. Chỉ vì lợi nhuận ít, ai để vào mắt, nhưng trải qua chuyện này, tất có người coi trọng. Cần biết ‘người chết vì tiền, chim chết vì ăn’, dù đại nhân trị tội phạt nặng, e là tác dụng lớn, vẫn có người chui lỗ hổng."
      " biết liệu có đối sách gì?"
      "Đại nhân chỉ cần chọn người giao phó tư cách kinh doanh mặt hàng này, người khác được phép gia nhập thị trường. Nếu thị trường mất cân đối, đại nhân chỉ cần tìm người này là được."
      Nghe đến đó, Từ huyện lệnh hiểu ý của Tiết Đình Nhương.
      nhiều như vậy, đối phương bất quá là muốn xin ông tư cách, cũng là muốn mượn quyền thế quan phủ lũng đoạn thị trường. Nhưng nhân tình đối phương tặng cho ông cũng rất lớn, đầu tiên kịp thời nêu căn bản mọi việc, đến mức đại họa ngập đầu mà còn mờ mịt biết. Thứ hai, nếu biện pháp này hữu hiệu ở địa phương, hoàn toàn có thể bẩm báo thi hành lên cấp cao hơn, nhất là khi thị trường ngay ngắn trật tự, ông là người lập công đầu.
      Liền giống như lời lúc nãy Tiết Đình Nhương , trong bảy thứ nhặt đó, thiếu cũng xong, có vài thứ tuy rằng lợi mỏng, nhưng nếu có người thầm lũng đoạn, thị trường vỡ thành loạn lớn.
      "Đương nhiên, phải quan phủ cũng có lợi, từ rải rác hóa thành thống nhất, đến thời điểm thu thuế, cũng tiện lợi hơn nhiều. Chính là vẫn mong đại nhân minh giám, rau dưa vốn là thứ nghèo hèn, nếu thu thuế nặng, e là vẫn khiến thị trường dao động."
      Được rồi, tiểu tử này phân tích ràng lợi hại với ông, sao ông còn có lý do cự tuyệt?
      Từ huyện lệnh vuốt vuốt chòm râu, mỉm cười hỏi: " biết Tiết thủ khoa có người đề cử chưa, bản quan mới đến lâu, với nơi này vẫn còn rất nhiều điều chưa biết."
      "Nếu đại nhân tin tưởng, Vương Ký thái hành của chuyết kinh có thể đại diện. Kỳ thực sau đó chuyết kinh tìm được biện pháp giải quyết, đáng tiếc sức lực có hạn. Mà học trò cảm thấy việc này quan hệ đến dân sinh, dám giấu diếm, mới đành hốt hoảng đến đây quấy rầy đại nhân."
      " biết là phương pháp gì?"
      "Chuyết kinh thầm sai người mua ít đất hoang tiến hành khai khẩn, rau dưa trồng ngắn ngày, lâu hai tháng lứa, mau tháng mấy đợt. Đợi khi phần rau dưa đó có thể đưa vào thị trường, khó khăn tự nhiên có thể giải quyết dễ dàng. Chỉ tiếc học trò gia tài có hạn, là như muối bỏ biển."
      Từ huyện lệnh đột nhiên cười ha hả, sau nửa ngày mới lắc đầu với Tiết Đình Nhương: "Tên láu cá!"
      Ông đứng lên: "Thôi, phu thê các ngươi, có dũng, có mưu, bản quan liền trợ giúp các ngươi tay, coi như là tìm chút chuyện trang trải việc nhà. Cần biết trong đạo làm quan, phép tắc hàng đầu chính là □□." (Cái vuông vuông là của tác giả, mình biết là cái gì (T.T) )
      Từ huyện lệnh ý vị thâm trường liếc nhìn Tiết Đình Nhương, rồi mới sai người tiễn .
      Tiết Đình Nhương ra ngoài, có chút xấu hổ đưa tay vuốt mũi.
      Từ huyện lệnh có dũng có mưu, trong đó có mưu, đương nhiên là chỉ Chiêu Nhi, còn chữ dũng kia, chính là chỉ .
      Nếu có dũng, tú tài nho sao dám chạy đến trước mặt người đứng đầu huyện ẩu tả, thậm chí còn công khai hối lộ, có thể là gan lớn đến cực điểm.
      Về việc Tiết Đình Nhương hối lộ khi nào?
      Vừa rồi khi nhắc tới thuế buôn, lại thuế nặng khó gánh, còn mua đất hoang khai khẩn. là hối lộ là cái gì? Chưa đề cập tới việc triều đình vốn có loại thuế này, chỉ riêng việc thu thuế xong, báo nhiều báo ít đều do Từ huyện lệnh. Rồi việc Từ huyện lệnh đồng ý cho Vương Ký thái hành kinh doanh độc quyền, hiến chút lợi ích sao có thể.
      Trước nay có ít cửa hàng hiệu buôn cho ‘Người quản lí’ nhận cổ phần danh nghĩa, đây đều là việc biểu bên ngoài, trong lòng mọi người đều . Nếu là người khác, Từ huyện lệnh tuyệt biểu như vậy, chỉ biết tương lai phải rời . Dù sao ông mới đến, lại là người cẩn thận, cho dù nhận chút lợi ích, cũng phải xem người đó là ai.
      Ai bảo Từ huyện lệnh thưởng thức Tiết Đình Nhương làm chi, lại muốn mượn đặt quan hệ với Phủ đài đại nhân. Ngay khi đồng ý với Tiết Đình Nhương, ông lên kế hoạch nếu biện pháp này hữu hiệu ở địa phương, ông báo việc này lên thế nào, vậy sau ba năm nhậm chức được đánh giá là lập thành tích cực tốt.
      Cho nên với trận này, bất quá chính là tiểu hồ li lôi kéo đại hồ ly cùng làm giao dịch.
      Đại hồ ly còn có chút lạ lẫm, nhưng là trẻ dễ dạy. Mà tiểu hồ ly nhìn như tự tin tràn đầy, kì thực trong lòng nôn nóng cũng có thể hiểu được.
      Tuy Tiết Đình Nhương tự khoe quá hiểu việc quan trường, nhưng dù sao kia cũng chỉ là giấc mộng, mà đại khái đây cũng là lần đầu tiên từ lúc chào đời hối lộ.
      Việc này nhắc nữa. Khi Tiết Đình Nhương rời khỏi cửa lớn huyện nha, Chiêu Nhi ở bên ngoài chờ .
      Hai người lên xe về phía trước, nghe Tiết Đình Nhương thuật lại xong, thứ Chiêu Nhi kinh ngạc duy nhất chính là cái tên Vương Ký thái hành.
      Thái hành, tên như nghĩa, phải có cửa hàng mới được. (thái: rau dưa, hành: doanh nghiệp)
      "Sao ngươi lại đặt tên như vậy, chúng ta tại đâu có cửa hàng."
      phải Chiêu Nhi chưa từng nghĩ tới việc mở cửa hàng, nhưng lúc trước trong tay căn bản đủ tiền vốn, thứ hai cũng là nàng lo lắng tam giáo cửu lưu trong huyện, với sức vóc của mình, tới đây mở cửa hàng tất gặp kết cục bị người ta bắt nạt.
      "Trước kia có cửa hàng, có nghĩa là tại thể mở cửa hàng. Nàng muốn làm lớn, chẳng lẽ cảm thấy có cửa hàng khiến mình an tâm hơn nhiều, chứ đến mức vài người mấy chiếc xe, vừa nhìn liền biết là gánh hàng rong."
      Vấn đề này Chiêu Nhi hiểu rất , như trước kia bọn họ làm buôn bán, lúc thu rau dưa luôn lập tức thanh toán. Vì sao ư? Bởi vì các thôn dân tin tưởng bọn họ, đôi bên biết nhau, rau dưa tuy đáng giá, nhưng dù sao cũng là mồ hôi và máu của nông dân, sao người ta có thể dễ dàng cho người khác nợ.
      Mà trả tiền mặt, trong tay căn bản có nhiều ngân lượng để quay vòng.
      Trải qua lần này giằng co cùng Hồ lão gia, Chiêu Nhi nhận thức được trong tay có bạc trắng quá quan trọng, nếu nàng có số tiền lớn trong tay, cần nhiều thời gian, chỉ nửa tháng, liền đủ ép vỡ đối phương.
      Hơn nữa dưới gợi ý Chiêu Nhi nghĩ đến càng nhiều, nếu có cửa hàng, mua bán quần áo, thậm chí những mối mua bán khác cũng rất dễ làm. Tiểu Nam Nhân đúng, nếu muốn phát triển, thể chỉ có vài người và mấy chiếc xe.
      "Đợi chuyện này qua , ta phải lo chuyện mở cửa hàng." Chiêu Nhi sờ tay . Cúi xuống, nàng tò mò hỏi Tiết Đình Nhương: "Ngươi chưa từng buôn bán, sao lại biết mấy chuyện này?"
      "Ta ư?" Tiết Đình Nhương gây tò mò, rồi cứ thế mà .
      "Ngươi mau , ta muốn biết."
      Tiết Đình Nhương nhìn nàng cái, đôi mắt màu mực đảo nhanh: "Nàng muốn biết cũng được, nhưng hôm nay ta giúp nàng làm xong chuyện lớn như vậy, phải nàng nên cảm tạ ta sao?"
      Chiêu Nhi khó hiểu : "Cảm tạ cái gì, hai ta mà còn phải cảm tạ?" Nàng do dự chút, hỏi: "Hay là trở về ta làm cho ngươi bánh kẹp thịt ngươi thích ăn nhất?"
      Nhắc tới bánh kẹp thịt, Tiết Đình Nhương liền nghĩ tới lúc ở phủ thành, người khác trào phúng là thủ khoa bánh kẹp thịt thế nào.
      Mặc dù thèm để ý, nhưng trong lòng vẫn hoặc ít hoặc nhiều có chút chướng ngại. cũng giấu diếm, thuận miệng việc này với Chiêu Nhi. Chiêu Nhi tức giận : "Mấy người đọc sách này quá vô vị rồi, bánh kẹp thịt sao, ăn no sao có sức mà dự thi."
      Nghe vậy, Tiết Đình Nhương bật cười, nhớ tới lời lúc đó của Mao Bát Đấu.
      So với đào thải tàn khốc của thi Huyện và thi Phủ, hiển nhiên thi Viện khoan dung hơn rất nhiều, chỉ cần dựa vào thực lực của chính mình là được, hơn nửa số người đều có thể vượt qua. Cho nên lần này trừ , ba người Mao Bát Đấu cũng thi đỗ, chỉ là vội vã trở về, nên trước bước.
      Mà Lâm Mạc còn có việc vặt ở phủ thành, ba người Mao Bát Đấu trở về cùng lão sư, phỏng chừng lúc này vẫn còn đường.
      "Sao dễ vậy được, ta đâu phải trẻ con, cái bánh kẹp thịt muốn xua ta ư."
      "Vậy ngươi muốn gì? Ngươi , giấy và bút mực, ta đều mua cho ngươi."
      "Ta ấy à, ta muốn thế này —— "
      Tiết Đình Nhương hề báo trước ôm lấy eo Chiêu Nhi.
      Tuy vóc dáng Chiêu Nhi cao, nhưng khung xương nhắn, cho nên eo cũng rất . vòng mỏng manh như thế, có đôi khi Tiết Đình Nhương nghi hoặc từ đâu mà nàng có nhiệt tình và sức lực lớn như vậy.
      Nhưng thể , với nam nhân mà , vòng eo nhắn mà mềm dẻo này, lí thú tuyệt diệu vô cùng.
      ngậm lấy môi Chiêu Nhi. Bây giờ cao hơn, giống trước kia, hôn cái còn phải tìm đúng góc độ, rất dễ liền hôn đến. Theo biết, về sau càng cao hơn, mà Chiêu Nhi lại cao thêm rất ít. Chung quy ngày Tiểu Nam Nhân biến thành Đại Nam Nhân, mà Đại Nữ Nhân lại biến thành Tiểu Nữ Nhân.
      Nghĩ đến trong giấc mộng ấy, Chiêu Nhi nằm dưới thân khẽ chau đôi mày ngài, uyển chuyển kiều, hô hấp của khỏi có chút dồn dập, màu mắt càng tối.
      Chiêu Nhi vất vả mới đẩy được ra, khẽ thở gấp, tức giận : "Ngươi làm gì vậy, xe đấy. Thăng, Thăng Tử còn ở bên ngoài kìa!"
      "Ta muốn nhanh chóng thành thân."
      Lời này nhảy quá xa rồi, Chiêu Nhi suy nghĩ chút, mới hiểu được là có ý gì.
      "Ngươi, ngươi, sao bây giờ ngươi lại như vậy, Hắc Tử cũng qua giai đoạn đó rồi."
      Cho nên mới hai vợ chồng này hổ là vợ chồng, tư duy nhảy vọt cũng giống nhau như đúc, việc này liên quan gì đến Hắc Tử chứ.
      Tiết Đình Nhương hiểu được, mặt liền đen, hung hăng cắn môi nàng cái, giọng bật ra từ hàm răng: "Nàng đừng so sánh ta với Hắc Tử, nó bằng ta được."
      Chiêu Nhi theo bản năng hỏi: "Chỗ nào bằng ngươi?"
      Tiết Đình Nhương bị nước miếng mình làm sặc, ho sù sụ.
      Chờ ho xong, việc này cũng xem như lướt qua.
      Chiêu Nhi thu hồi bàn tay vuốt lưng , : "Đúng rồi, ngươi còn chưa trả lời ta đó." Đối với thương nhân mà , tiền thanh toán rồi, đưa hàng, tuyệt đối thể chấp nhận được.
      "Nàng quên ‘Toán Kinh’ là do ai dạy nàng à?"
      Đương nhiên là dạy.
      Tiết Đình Nhương chỉ dạy nàng ‘Toán Kinh’, mấy quyển Thương Kinh trong nhà đều do biết từ đâu chuẩn bị cho nàng. Lúc ấy Chiêu Nhi vừa biết chữ lâu, học Toán Kinh, liền ôm rất nhiều sách trở về, bảo nàng rảnh rỗi cứ đọc xem.
      Sách do chọn, khẳng định là xem qua hiểu được, mới chọn cho nàng.
      Nàng biết là, trong giấc mộng kia, Tiết Đình Nhương chỉ xem, còn học, học rất sâu. Nếu có hứng thú với buôn bán, các ngành buôn bán với dễ như trở bàn tay.
      Nhưng cuối cùng, trong mộng Tiết Đình Nhương chưa từng buôn bán, thậm chí cũng giao tiếp với thương nhân, thậm chí là vô cùng chán ghét họ. Người người đều biết Tiết các lão cực kì chán ghét thương nhân, lại biết mỗi khi quá nhàn hạ hoặc lúc đêm dài yên tĩnh, quyển sách đọc để giải trí trong tay vĩnh viễn luôn là quyển Thương Kinh.
      Cho nên lúc này đây, chỉ trong thời gian cực ngắn, có thể tìm được biện pháp thích hợp nhất bổ sung cho kế sách còn chưa quá hoàn thiện của Chiêu Nhi, thậm chí chuẩn bị con đường về sau cho nàng, cũng mượn việc này dẫn đường cho nàng mở cửa hàng.
      Bởi vì nàng thích, cho nên ta mới biết.
      cho rằng những lời này với , rất dễ thốt ra, nhưng lời đến bên miệng lại cách nào ra được. Bất quá tin, có thời gian cả đời để câu này với nàng.
      Nhất định.

      Editor lại tám nhảm đây, các bạn bảo là mình edit nên bênh vực mình cũng chịu.
      (Nhắc lại lần nữa là bạn nào thích bỏ qua nhé)
      Thứ nhất cần phải nhắc đến là việc lũng loạn thị trường, mình chủ trương truyện chỉ nêu thực có trong xã hội, mang ý cổ xúy, nhất là giải quyết cái sai bằng hối lộ (chưa từng thấy cha nào ‘mình ’ mà hối lộ như ông Nhương này, nể!). Đặt vào thời thế đây là thời kì việc buôn bán chưa phát triển, người buôn bán lại ít học, nên làm trái pháp luật là có thể hiểu. Qua đây cũng thấy, món đồ bán ra dù như cây kim, sợi chỉ cũng có thể lũng loạn được ...
      Thứ hai là, còn trẻ chưa làm quan mà nam 9 gian xảo, hối lộ, nịnh nọt, giả dối..., lại còn được nhắc đến bằng câu ‘thích hợp làm quan’. Nên nhớ rằng, tình thế lúc này là quan viên quyền lực cao, thậm chí lấn át đế vương, muốn thăng tiến nhanh phải vào chỗ hiểm. Về sau, những quyết sách của nam 9 cũng vẫn luôn phải suy nghĩ lựa chọn rất nhiều, vì thế thời, vì tấm lòng mà nhiều lúc lại chọn mạo hiểm. chung truyện là truyện, có ý là người xấu lại thành công, dạy hư thế hệ trẻ...
      Thứ ba, quan trường ngày xưa khác xã hội bây giờ, vui lòng áp dụng vào chính trị thời nay (dù nhiều khi thấy giống ghê).
      Last edited: 19/2/23

    2. lamphuonghoang

      lamphuonghoang Well-Known Member Staff Member Super Moderator Super Editor

      Bài viết:
      698
      Được thích:
      7,534
      Chương sau đôi trẻ cưới rồi
      Cơ mà chương dài gấp đôi, nên chưa đăng ngay được
      Yến.Yếnnancy1986 thích bài này.

    3. Yến.Yến

      Yến.Yến Active Member

      Bài viết:
      65
      Được thích:
      247
      Ui nhanh quá!! Cố lên nha editor =D Đúng là phải mặt dày như Đình Nhương mới nhanh lấy vợ được. Đọc cái đoạn " Nàng trắng để làm gì? Ta trắng là được rồi" đúng là chết cười :v:v:v

    4. lamphuonghoang

      lamphuonghoang Well-Known Member Staff Member Super Moderator Super Editor

      Bài viết:
      698
      Được thích:
      7,534
      ☆, Chương 93:


      Từ huyện lệnh hổ làm quan vài năm, thủ đoạn phải là chu đáo.
      Hôm sau ông liền sai người bắt Hồ Đại Hải đến huyện nha, với lý do là nhiễu loạn yên ổn của thị trường, ác ý tăng ào ào giá rau dưa, thổi bùng dân oán. chỉ như thế, ông còn sai người cho gọi những nông hộ kí khế ước với Chiêu Nhi rồi đổi ý đến.
      Ngại nhiều người, mỗi thôn chỉ cho gọi hai người. Nhưng dù bọn nha dịch chỉ xuống thôn chuyến, lại chỉ dẫn hai người , cũng đủ khiến những nông hộ kia sợ vỡ mật.
      Đồng thời, Từ huyện lệnh còn quyết định vào ngày xử kiện mồng ba tháng mười hôm đó, xử án công khai.
      Quan phủ còn cố ý dán bố cáo, nhất thời dân chúng tranh nhau truyền tụng, khắp nơi trong huyện đều biết giá rau dưa gần đây tăng chóng mặt là vì gian thương quấy phá, huyện tôn đại nhân có hoả nhãn kim tinh, gian thương sao giấu được, huyện tôn đại nhân muốn xử tội gian thương, trả lại cho dân chúng Hạ huyện vùng trời xanh mát.
      Đến ngày đó, nơi Đài Ngắm Trăng ngoài chính đường huyện nha, vây đầy dân chúng đến dự thính, cộng lại cũng hơn trăm người. Thậm chí ngoài cửa lớn huyện nha còn rất nhiều dân chúng chen vào được vây quanh, đều chờ muốn biết sớm kết quả vụ án này.
      Công đường, Từ huyện lệnh mặc quan phục, ngồi ngay ngắn uy nghiêm sau bàn xử án. Tiếng Kinh Đường Mộc vang lên, mọi nơi yên lặng, liền bắt đầu tra hỏi.
      Kỳ thực đây chỉ là thủ tục, có khổ chủ là Vương Ký thái hành, lại có bị cáo - cũng chính là những thôn dân bị gọi đến. Đồng thời còn có đầu sỏ gây tội, cũng chính là gian thương Hồ Đại Hải.
      Vì thế, Hồ Đại Hải ỷ mình gia tài bạc vạn, ác ý chèn ép Vương Ký thái hành thế nào, lại mua thấp bán cao thế nào, khiến giá rau dưa liên tục tăng cao, độc ác khiến dân chúng khổ nổi thế nào bị công bố khắp vạn dân.
      Trong miệng Từ huyện lệnh, Vương Ký thái hành nhóm nông dân thành , bởi vì gia đình nghèo khổ mà tụ tập cùng nhau mua bán rau dưa, vì an phận thành , ức hiếp già trẻ, lợi nhuận vẫn luôn rất tốt, mua thấp bán cao, cũng lừa gạt thôn dân khác, chỉ trông vào hai tay cần cù kiếm được vài phần tiền vất vả.
      Đáng tiếc hết thảy đều bị gian thương Hồ Đại Hải này phá hủy, đều vì gã lừa gạt và thúc ép, thôn dân vốn làm buôn bán cùng Vương Ký thái hành rất tốt, e sợ vì gã cưỡng ép, chỉ đành vi phạm khế ước.
      Nông dân chưa từng lên công đường, trong lòng bọn họ, lên công đường bị bắt vào tù, bị dọa mất hồn mất vía. Vừa nghe Huyện thái gia giúp bọn họ thoát tội, đương nhiên luôn miệng phải, lời khai nhất trí, đổ hết mọi tội danh lên đầu Hồ Đại Hải.
      Bọn họ vốn sinh hận với Hồ Ký hung hăng dữ tợn, lúc này trả thù đợi khi nào!
      Hồ Đại Hải quỳ gối dưới đường, áo gấm người bị lột , chỉ còn mặc bộ trung y màu trắng, bộ dạng cực kì chật vật.
      Gã đương nhiên phải đứa ngốc, thấy toàn bộ tình tiết được liệt kê chi tiết trôi chảy như thế, liền hiểu Từ huyện lệnh lấy gã để giết gà dọa khỉ, sắc mặt lập tức khó coi vô cùng.
      Nhưng buôn bán làm lớn được đến vậy, có ai là kẻ ngốc chứ. Hồ Đại Hải sợ mọi việc nháo lớn quan phủ tra xét, chỉ là lúc trước gã ném bạc vào quá nhiều, mà việc mua bán vải vóc ở Hồ châu bên kia lại xảy ra vấn đề, cần gấp ngân lượng để quay vòng, mới có ý thu khoản lớn như thế.
      Gã nghĩ chỉ làm thêm nửa tháng thu tay, ngờ quan phủ phản ứng nhanh như vậy, rất nhanh gã liền điều tra ngọn nguồn. Uổng công lúc trước gã bày binh bố trận, cố ý cài người của mình vào mấy khu chợ trong huyện, lường trước nếu huyện nha nghe được động tĩnh, tất đến hỏi giá trước, muốn kéo dài thời gian, lại thất bại trong gang tấc.
      Khởi xướng hết thảy đương nhiên là người của Vương Ký, gã như bị trúng độc, ánh mắt quét về phía Chiêu Nhi đứng ở bên.
      Khi nãy Chiêu Nhi lên công đường, Từ huyện lệnh nhận định nàng là khổ chủ, vẫn chưa cầu nàng hành xử như người bị gọi lên công đường, phải lạy rồi mới được chuyện. Cho nên mọi người đều quỳ, chỉ mình nàng đứng.
      Xem ra gã đúng là coi thường đám nông dân quê mùa này, rốt cuộc nàng có quan hệ thế nào, lại có thể khiến đường đường là người đứng đầu huyện ra mặt.
      Chỉ tiếc nghi hoặc này, cũng ai giải đáp cho gã, mà Từ huyện lệnh rất nhanh cũng hạ lệnh xử lí Hồ Đại Hải.
      Tịch thu gia sản, lưu đày năm trăm dặm.
      Hỏng rồi, việc này hỏng rồi.
      Hồ Đại Hải cả người xụi lơ, té mặt đất, rất nhanh bị nha dịch kéo xuống.
      Người vây xem đều cảm thán thôi, nghĩ Hồ Đại Hải cũng là phú hộ, tịch thu gia sản liền tịch thu. Mọi người cảm thán thế quá vô thường, đồng thời tôn kính với Từ huyện lệnh liền tăng cao vùn vụt.
      Kỳ thực rất nhiều dân chúng đến vây xem lần xử án này, trừ việc phẫn hận gian thương khiến giá rau dưa ào ào tăng cao, nhiều nhẫt vẫn là muốn đến xem Huyện thái gia xử lí thế nào.
      Nên biết rằng chữ quan (官) có hai cái miệng, có ai mà thích tiền chứ.
      Trong lòng dân chúng, phú hộ người ta có phạm vào vương pháp, đều bình yên vô , bởi vì có tiền là có thể thu mua mọi thứ. Trước nay quan – thương cấu kết, dân chúng ngoài miệng , nhưng trong lòng luôn tin tưởng.
      Lúc này xem ra, Từ huyện lệnh là vị quan tốt.
      Dân chúng đều thích quan tốt, bởi vì quan tốt làm chủ cho dân chúng.
      Ngay lập tức, nơi Đài Ngắm Trăng ngoài công đường nổ ra từng đợt lời khen dứt bên tai, đều tung hô Từ huyện lệnh chính là Từ thanh thiên, có ông làm quan phụ mẫu, là phúc của dân chúng.
      Trong hàng loạt tiếng tán dương, Từ huyện lệnh khó kìm lòng mà ưỡn ngực, vuốt vuốt râu.
      Ông nâng tay ra hiệu, công đường lại khôi phục yên tĩnh tiếng động. Lúc này ông mới mấy lời cảnh tỉnh khuyên bảo nhóm thôn dân kia, bọn họ làm người phải giữ chữ tín, trong lòng khinh mình, bên ngoài khinh người, thẹn với trời, mới là căn bản để làm người.
      Còn , nếu lần này bọn họ tham lam thất hứa, sao có thể gây nên trận phong ba này. Mấy thôn dân xấu hổ thôi, ào ào nhận sai với Từ huyện lệnh, lần sau dám tái phạm.
      Đồng thời, Từ huyện lệnh lại khen Chiêu Nhi khoan dung độ lượng, bởi vì đồng cảm, nên mới tình nguyện để mình mất cả vốn liếng, cũng nhẫn tâm kiện cáo thôn dân, là do người quan phủ tìm tới cửa mới đồng ý lên công đường.
      Cũng dạy dỗ nàng về sau nếu có gặp phải người vi phạm luật pháp Đại Xương, nên khoan dung thông cảm, cần biết khoan dung chính là trợ ác, mà nên mời quan phụ mẫu làm chủ. Dù sao quan phụ mẫu vốn lắng nghe nguyện vọng của dân chúng, bảo vệ thái bình phương.
      Nhóm thôn dân áy náy với Chiêu Nhi thế nào cần nhắc tới, dân chúng bên ngoài lại ồ ạt ngợi khen, qua vụ án này, việc Từ huyện lệnh là vị thanh quan tốt đẹp, truyền khắp toàn bộ Hạ huyện.
      *
      Đương nhiên, Chiêu Nhi cùng diễn màn này, phải có lợi ích.
      Bên này bãi đường, bên kia liền có người dẫn nàng đến Hộ phòng của huyện nha.
      Hộ phòng chính là trong sáu phòng của huyện nha, quản lí dân cư, nhà đất, thuế má lương thực, thiên tai cứu tế… của toàn huyện.
      Mà đất đai, nằm trong quyền hạn quản lí của Hộ phòng, phàm là trong huyện có đất đai chờ bán, đều do bọn họ quản lí.
      Nha dịch dẫn Chiêu Nhi đến Hộ phòng, là do Từ huyện lệnh sắp xếp.
      Từ huyện lệnh còn tặng Chiêu Nhi phần lễ lớn, là bảy xã ở Hạ huyện, nơi nào Chiêu Nhi cũng có thể chọn mua đất. Đây đương nhiên thể là đất ruộng, đương nhiên cũng thể là đồi núi thể trồng trọt thể thu hoạch. Chẳng qua chỉ là khu đất hoang, lấy giá cực kì rẻ bán cho nàng. Những việc còn lại, Chiêu Nhi phải tự mình làm.
      Đây đúng là lễ lớn, nên biết mỗi xã đều có hạn mức, ví như vùng lân cận thôn trang, đều chịu quản lí của thôn trang. Thôn dân có thể bỏ tiền mua, nhưng lại bán cho người ngoài thôn.
      Chiêu Nhi lúc trước mua mấy nơi ở xã khác, nhưng phần lớn đều là ra giá cao mua ruộng tốt. Thôn xã các nơi đều tương đối thích người ngoài, phải thôn dân địa phương, nếu muốn mua khó càng thêm khó.
      Về phần việc Tiết Đình Nhương nhắc đến, bên này Từ huyện lệnh cũng tới.
      Nhưng dù , lại cũng chối từ, xem như thừa nhận.
      Bởi vì việc này, Chiêu Nhi lại lần nữa bận rộn. chỉ riêng nàng, đám người Tiết Thanh Hòe cũng cùng nhau hành động, những người làm trước kia đều được gọi trở về, chỉ qua mấy ngày, việc buôn bán lại vào quỹ đạo.
      Bất quá lần này Chiêu Nhi thông minh hơn rồi, chỉ lần nữa ký khế ước với thôn dân, còn cùng thương gia các nơi ký khế ước hợp tác lâu dài.
      Chiêu Nhi làm việc mua bán rau dưa này cũng hơn năm, thời tiết nào giá rau dưa ra sao, trong lòng đều tính đến. Nàng cố ý ghi chép lại, cứ theo giá đó mà định ra tiêu chuẩn dao động dưới, thậm chí cũng định ra nếu làm sai phải trả giá thế nào.
      Nhóm thôn dân phải là vui vô cùng, mà nhóm thương gia chịu thiệt lúc trước, cũng ước gì được thế.
      Trong nhất thời, ba phía đều hài lòng.
      Bất quá lúc này mình có đất đai, Chiêu Nhi giống trước kia ai đến cũng đều nhận, mà lựa những thôn dân trồng rau tươi tốt với số lượng nhiều để ký khế ước.
      Những thôn dân đủ điều kiện ký khế ước, hối hận muộn, nhưng quả đắng này cũng đành tự nuốt vào. Chỉ mong ngày sau có thể đạt cầu, có thể bán rau dưa nhà mình cho Vương Ký.
      Thừa dịp này, Chiêu Nhi cũng ra việc chuẩn bị khai trương Vương Ký thái hành, nhất là định ra loạt chế độ tiêu chuẩn, dưới đề nghị của Tiết Đình Nhương, tiến hành chỉnh đốn nơi đặt chân ở các xã.
      Mỗi xã đều có trụ sở Vương Ký thái hành, bởi vì tại thể ở mỗi xã đều mở cửa hàng, nên điểm đặt chân liền chọn ở vùng quê. Đồng thời cũng phân công người quản lý ở các xã.
      Ví như mỗi xã, đều phải có phòng thu chi. Nhận hàng đưa hàng và khai khẩn đất trồng rau phải tách ra quản lý, mỗi tiểu đội bố trí Quản . Đồng thời phải có Đại Quản , quản toàn bộ mọi việc ở trụ sở, cũng đúng thời gian báo lại mọi việc về tổng bộ.
      Khi xảy ra chuyện Chiêu Nhi chỉ cần tìm Quản , lại phái người bất kì đến xã đó kiểm tra là được, cần tự thân quản mọi việc, vừa phí sức lại còn chậm trễ thời gian.
      Trước kia Chiêu Nhi luôn cảm thấy người bên dưới càng nhiều, chẳng những khiến giảm bớt gánh nặng, càng khiến nàng thêm bận rộn, bên dưới cũng càng thêm hỗn loạn. Nhưng từ đây, lại có cảm giác mới mẻ, gánh nặng suy giảm.
      Nàng rảnh tay, liền vội vàng khắp nơi tìm cửa hàng.
      Tiết Đình Nhương cùng nàng xem mấy ngày, dựa vào quan hệ với huyện nha, mới từ chợ lớn nhất trong huyện, tìm được cửa hàng.
      Mặc dù cửa hàng ở cạnh chợ, vị trí tốt lắm, nhưng tốt ở chỗ cửa trước rộng rãi, hậu viện lại có phòng ở và nhà kho. Cũng có sân rộng, để dừng xe cũng rất tiện.
      Chỉ là giá hơi cao, muốn mua phải tốn gần hai trăm lượng bạc.
      Giá này là chủ nhà biết Chiêu Nhi bọn họ có quan hệ với huyện nha, mới cố ý bán rẻ, bình thường bán cho người khác ít nhất cũng phải ba trăm lượng.
      Nếu là trước kia, hai trăm lượng với Chiêu Nhi mà là vấn đề, nhưng gần đây mới mua đất, thiết lập trạm dừng chân các nơi cũng tốn ít tiền, trong khoảng thời gian ngắn, trong tay nàng cũng có nhiều đến vậy.
      Về sau Tiết Đình Nhương góp vào trăm lượng, Chiêu Nhi vốn cần, đây là bạc mà phủ và huyện thưởng cho . Nhưng Tiết Đình Nhương nhất định cho nàng, coi là sính lễ, Chiêu Nhi mới đành nhận.
      Mùng tám tháng mười , cửa tiệm đầu tiên của 'Vương Ký Thái Hành' cuối cùng cũng khai trương.
      Hôm khai trương vô cùng náo nhiệt, Chiêu Nhi mượn việc này cố ý giảm giá, hấp dẫn người tới cửa.
      Toàn bộ rau dưa rẻ hơn ở chợ đến hai văn, ngoài ra còn có trứng gà giá rẻ. Trứng gà vốn bán hai văn tiền quả, toàn bộ đều bán văn. Mấy cư dân gần đó vì tranh nhau trứng gà giá rẻ, kém chút phá hỏng luôn cửa lớn của Thái Hành.
      đến mua trứng gà, đương nhiên tiện tay mua chút rau dưa, lúc này dân chúng mới biết mua rau dưa cũng có thể cần hối hả ngược xuôi chợ, chỗ có thể mua được tất cả rau dưa.
      Còn có người cảm thán vì sao Thái Hành bán thịt, cá, Chiêu Nhi được gợi ý, lại thêm vào Thái Hành rất nhiều thứ, từ đây người đến Vương Ký Thái Hành, có thể ở cửa hàng mua tất cả mọi vật phẩm cần thiết, việc này cũng cần phải cặn kẽ nữa.
      Khai trương ngày đầu tiên, lời hai mươi lượng bạc.
      Đây là tổng lãi, khấu trừ tiền vốn có thể kiếm lời nửa. Nhưng dù nửa cũng tệ rồi, ngày mười lượng, tháng là ba trăm lượng.
      cửa hàng tháng kiếm được ba trăm lượng, đúng là lời lớn còn gì. Nhất là đây phải là nguồn lợi chủ yếu của Vương Ký thái hành, lãi của Thái Hành chủ yếu đến từ bên ngoài.
      Chờ khi hết thảy mọi thứ trong cửa hàng vào quỹ đạo, là tháng chạp.
      Theo phép tắc ở nông thôn, tháng chạp thể thành thân, vì thế hôn kỳ của Tiết Đình Nhương cùng Chiêu Nhi lại kéo dài, dời đến mùng tám tháng hai sang năm, mà qua năm Tiết Đình Nhương liền mười sáu.
      Với việc này, trong lòng Tiết Đình Nhương có khổ mà thể , vạn phần hối hận sao mình lại gợi ý đến việc mở tiệm, vốn muốn sớm thành thân, giờ tự làm bậy nên phải chờ lâu như vậy.
      *
      Gần sang năm mới, khắp nơi bị băng tuyết bao phủ.
      vất vả mới có hai ngày tuyết ngừng rơi, đám người Mao Bát Đấu lại tới cửa.
      Đúng vậy, bọn họ còn nhớ chuyện bán câu đối xuân năm trước, định năm nay lại đến tìm Chiêu Nhi bán câu đối xuân. Đương nhiên đến thăm Tiết Đình Nhương cũng là lý do.
      Đều do trước đó Tiết Đình Nhương bận quá, theo Chiêu Nhi gấp gáp khắp nơi, căn bản chưa kịp gặp mặt mọi người. Trừ bớt chút thời gian đến Lâm gia chuyến, xong là chân gấp chạm đất. vất vả mới rảnh rỗi, tuyết lại rơi, chỉ đành ngồi ngốc trong phòng.
      Kỳ thực chuyện bán câu đối xuân, Chiêu Nhi sớm với Tiết Đình Nhương. phải vừa nhắc đến, liền có người tự mình đưa đến cửa sao.
      Khác với năm trước là, năm nay có mạng lưới khắp toàn bộ Hạ huyện, Chiêu Nhi quyết định làm lớn trận.
      Nếu chỉ dựa vào mấy người Mao Bát Đấu là đủ, mọi người thương lượng rồi quyết định về Thanh Viễn học quán. Quyết định gọi các học trò trong học quán quay lại, để bọn họ giúp viết câu đối xuân.
      Chiêu Nhi sớm chuẩn bị giấy đỏ và bút mực, đưa mấy xe đến học quán.
      Đám học trò rời trường về nhà trú đông, đều mặt mũi mờ mịt, vô cùng hiểu học quán gọi bọn họ trở lại làm gì.
      Bất quá có thủ khoa tiểu Tam nguyên Tiết Đình Nhương ở đây, lại có đám tú tài Mao Bát Đấu kêu gọi, bọn họ cực kì cam nguyện ở cùng các tiền bối nhiều thêm chốc lát, dù chỉ dính chút vía, chừng sang năm dự thi lại có thể đặc biệt trúng thủ khoa.
      đám học trò, mới mười tuổi, lớn cưới vợ, tụ tập trong giảng đường lớn nhất học quán, mỗi người đều cặm cụi viết chữ to lên tờ giấy đỏ.
      Thủ khoa , nếu muốn thi đậu, đầu tiên chữ phải đẹp, chữ muốn đẹp phải luyện, lúc này có cơ hội tốt như vậy, nhất định phải quý trọng.
      Mọi người vui vẻ tận lực viết câu đối xuân, khuôn mẫu câu đối xuân sớm có người chuẩn bị, bọn họ chỉ chép theo là được. Chép vài lần, có thể ghi nhớ trong lòng, cũng giảm bớt phiền phức.
      Giữa trưa có người đưa cơm, ngoài ra còn cung cấp trà nóng điểm tâm, trong giảng đường đốt chậu than, chút lạnh lẽo. Có vài học trò nhà nghèo khó còn mua vui trong cực khổ, nghĩ rằng đãi ngộ này kém, hồn nhiên luyện chữ.
      Mãi cho đến gần chạng vạng, học trò ở trấn phải về nhà, Chiêu Nhi cầm túi tiền đồng bước vào, là phát tiền cho mọi người.
      Những học trò này biết, kì thực mỗi bộ câu đối xuân bọn họ viết xong, đều có người đếm giúp. Căn cứ số lượng viết ra, mỗi người nhận được ít tiền. Ít dưới trăm văn, nhiều mấy trăm văn.
      Hỏi qua mới biết, đây là tiền công trả cho họ, phải viết công.
      Nhận phần tiền công này, mọi người đều vui vẻ ra mặt, ào ào hỏi ngày mai còn phải viết , nếu còn họ lại đến. Chiêu Nhi đương nhiên còn viết.
      Từ Hạo là con trai của Từ huyện lệnh, là công tử nhà huyện lệnh, kì thực vẫn là bé củ cải.
      Từ huyện lệnh tán thưởng Lâm Mạc nhân phẩm xuất chúng, học thức uyên bác, cố ý đưa con trai tới Thanh Viễn.
      Kỳ thực bản thân ông cũng chỉ muốn rèn luyện con trẻ chút, đứa này là ông và Từ phu nhân gần trung niên mới có được, khi Từ Hạo hiểu chuyện, Từ huyện lệnh làm quan. Mặc dù chức quan này chỉ bé bằng hạt vừng, nhưng vẫn là quan, cho nên Từ Hạo chưa từng chịu khổ như các huynh tỷ, mặc dù đến mức hư hỏng khó chiều, nhưng vẫn có chút nghịch ngợm.
      Vì rèn luyện con trai, Từ huyện lệnh để thằng bé túc đọc ở Thanh Viễn học quán, chỉ ngày hưu mộc mới được về nhà.
      Đợt này tan trường, Từ Hạo liền trở về nhà, lần này quay lại là tặng lễ mừng năm mới cho tiên sinh, nào biết lại bị Tiết Đình Nhương bắt lính.
      Cho nên học trò mười tuổi lúc nãy chính là thằng bé, người khác viết, thằng bé cũng viết theo, cũng nhận được dưới trăm đồng.
      Cầm tiền, Từ Hạo vui sướng hài lòng trở về nhà, Từ phu nhân tò mò hỏi bé con có chuyện gì vui, thằng bé liền moi tiền ra khoe với Từ phu nhân, còn tự mình kiếm được.
      Từ phu nhân tin con trai có thể kiếm tiền, vội sai người gọi Từ huyện lệnh trở về. Phu thê hai người hỏi han tỉ mỉ xong, mới biết con trai bị người ta sai bảo như lao động trẻ em.
      "Tiết Đình Nhương ấy mà, phỏng chừng ý kiến này do thê tử của đưa ra."
      "Đầu óc nàng này đúng là rất linh hoạt." Từ phu nhân từng gặp Chiêu Nhi, lúc trước Chiêu Nhi cố ý đến huyện nha đưa khế ước lợi nhuận, bản khế ước này nằm trong tay Từ phu nhân.
      Dù sao quan viên thể buôn bán chính là quy chế, nhưng phu nhân của quan viên thể buôn bán kiếm chút tiền mua son phấn. Chủ ý này chính là Tiết Đình Nhương bày cho Chiêu Nhi, kết giao Từ phu nhân tất nhiên do nàng ra mặt, cho nên hai người cũng coi như quen biết.
      "Nàng ta đúng là kỳ nữ, đáng tiếc lại là nữ nhi." Từ huyện lệnh cảm thán.
      "Cha, ngày mai con còn muốn ." Từ Hạo xen vào.
      " đâu?"
      "Viết câu đối xuân kiếm bạc đó."
      Từ huyện lệnh bật cười: "Trong nhà cần con kiếm tiền."
      Từ Hạo năng hùng hồn đầy lý lẽ: "Tiết thủ khoa , thể đọc sách chết, phải biết thời thế, về sau làm quan mới có thể hiểu được đời sống dân chúng khó khăn. còn , thư sinh chính là tồn tại xấu hổ nhất đời, nếu có thể thi đậu công danh tốt, nếu thể đỗ, liền thành dạng thư sinh chỗ dùng. Cho nên thể chỉ biết đọc tứ thư, còn phải hiểu thời thế, chăm sóc gia đình như vậy mới biết tiến biết lùi, lòng lo lắng, mới thi đạt công danh."
      "Đây là đạo lý gì vậy chứ." Thấy con trai vẫn còn mê muội, Từ huyện lệnh vội : "Được được được, con muốn cứ , ta sai người đưa con ."
      Đứa này đúng là trúng độc của Tiết thủ khoa rồi!
      Cứ như vậy, đến ngày cuối cùng kết thúc, các học trò Thanh Viễn học quán mỗi người đều nhận được khoản tiền. Hoặc dùng để chuẩn bị năm mới sung túc, hoặc là dùng để thi sang năm, vậy đủ. Cũng khiến bọn họ thực cảm nhận được cái gì gọi là học có chỗ dùng, cái gì gọi là thức thời.
      Mỗi ngày dần trôi về cuối năm, năm nay mọi người đều trải qua tệ.
      Bao gồm cả Tiết lão gia.
      Người gặp việc vui tinh thần tươi sáng, việc Tiết Đình Nhương thi đỗ tú tài, đủ khiến Tiết lão gia nằm mơ cũng cười tỉnh.
      Chỉ có điều tốt là, ngày trước giao thừa, Tiết Thanh Sơn đột nhiên tới cửa.
      ai biết gã tới làm gì, bất quá gã còn chưa rảo bước đến cửa, bị người chặn lại đẩy ra ngoài. Sau đó Triệu thị xách giỏ ra ngoài chuyến, ai cũng biết bà đâu.
      Những người khác đều để ý chuyện này, nhưng tâm tình ba mẹ con đại phòng lại mất vui, thế cho nên sau khi mừng năm mới vài ngày, tươi cười mặt người đại phòng đều lộ ra vẻ miễn cưỡng.
      *
      Mùng tám tháng hai, Hoàng lịch ghi là ngày gả cưới.
      Chiêu Nhi ngủ đến khi mặt trời lên cao mới dậy, đều do buổi tối hôm qua Cao thẩm cố ý đến tìm nàng, với nàng ít việc khó . Nàng miên man suy nghĩ cả đêm, cho đến khi bên ngoài có tiếng gà gáy mới ngủ.
      Cao thẩm thấy nàng ngủ say, cũng gọi dậy, dù sao còn lâu mới đến chạng vạng, chỉ cần thức dậy trước giữa trưa là được.
      Chiêu Nhi dậy ăn điểm tâm, Cao thẩm nấu nước nóng, tắm rửa gội đầu xong, hong khô tóc, Chiêu Nhi mới mặc giá y.
      Giá y màu đỏ thẫm, bên thêu uyên ương.
      Kiểu dáng tuy đơn giản, nhưng mọi người gả cưới đều mặc thế này, nhưng vải vóc là do Chiêu Nhi chọn, lại tự tay may, may suốt mùa đông.
      Phu nhân Toàn Phúc tới rồi, vô cùng náo nhiệt lời chúc mừng, rồi bắt đầu tục chải tóc cho Chiêu Nhi.
      Tục chải tóc cũng được gọi là se mặt, phu nhân Toàn Phúc phải là người có gia đình gồm cha mẹ chồng, cha mẹ vợ, con trai con vẹn toàn. Dùng hai sợi chỉ màu đỏ, đan chéo kéo thẳng, se rớt lông tơ mặt nữ tử đợi gả. Sau đó, còn phải sửa sang tóc hai bên thái dương, toàn bộ tục chải tóc mới tính là kết thúc.
      Trong lúc đó, phu nhân Toàn Phúc còn mấy lời may mắn, Chiêu Nhi cũng lắng nghe, chỉ nhắm mắt lại giống như bước lên pháp trường.
      Sau đó là chải đầu, quy tắc chải đầu cũng nhiều, vừa chải vừa lời chúc mừng, vấn thành mái tóc phụ nhân. khi vấn tóc phụ nhân, chứng tỏ về sau còn là nương nữa, từ đây bắt đầu cuộc sống giúp chồng dạy con.
      Vấn tóc xong còn phải trang điểm, phụ nhân nông thôn đâu có tay nghề gì, phần lớn đều trát phấn lên mặt, dùng bút chì vẽ lông mày, tô hồng đôi môi là đủ.
      Chiêu Nhi giống con rối gỗ mặc cho đối phương dốc sức, đợi đối phương có thể mở mắt, liền nhìn thấy trong gương con quái vật mồm to đỏ máu, khiến nàng sợ tới mức hô to ‘mẹ ơi’.
      Đều do màu da Chiêu Nhi trắng, tuy dưỡng suốt mùa đông, dù còn đen, nhưng cũng dính được đến chữ trắng. Hơn nữa phấn này quá trắng, quả thực giống như là vẽ cho nàng cái mặt trắng, hơn nữa đôi môi đỏ kia, cũng quá doạ người.
      Nhưng Cao thẩm tân nương đều như vậy, Chiêu Nhi có quỷ mới tin, để nàng như vậy gả , nàng thà chết.
      Khuyên can mãi, vẫn bị tẩy sạch.
      Cao thẩm thấy thể cản nàng, chỉ đành nhét bao lì xì cho phu nhân Toàn Phúc, tiễn người .
      Phía bên này, Chiêu Nhi nghĩ rồi lại nghĩ, bèn thoa lên mặt lớp thuốc dưỡng da mua từ trong huyện. Lại cầm lấy son nhàng chấm chút, thoa đều lên môi. Thấy còn quá đỏ, nàng lại lau bớt đí, lúc này mới vừa ý.
      Nhìn mỹ nhân áo đỏ trong gương, mắt hạnh môi đỏ, vô cùng kiều diễm. Làn da của nàng coi là trắng, nhưng nhìn vào lại khá đẹp. Nhất là thân hình nàng cao gầy, chỗ cần lồi lồi, nơi cần lõm tất lõm, đúng là bớt phân liền gầy, tăng phân liền mập, gì sánh nổi cũng đủ.
      Cao thẩm đến, quan sát nàng chút, khen ngợi: "Ta cũng thấy trang điểm mới tốt, mà ta cũng hiểu cái này, vẫn là Chiêu Nhi khéo tay. Nhìn xem, phải là nương xinh đẹp kiều sao."
      Chiêu Nhi mỉm cười ngượng ngùng.
      Bởi vì Chiêu Nhi có nhà mẹ đẻ, cho nên trong tộc Tiết thị có ít phụ nhân đến hổ trợ nàng. Mãi cho đến lúc chạng vạng, nghe tiếng pháo bên ngoài kêu vang, có người vội lấy khăn voan, che lên đầu nàng.
      Sau đó xảy ra chuyện gì, Chiêu Nhi đều biết, chỉ biết bên ngoài rất ầm ĩ, ầm ĩ chưa từng có. Nàng cũng rất khẩn trương, khẩn trương chưa từng có.
      Có người tân lang tiến vào, Chiêu Nhi theo bản năng liền căng thẳng, cho đến khi có đôi tay nắm lấy tay nàng.
      "Tân lang cõng tân nương xuất giá, tân lang phải chú ý, trước khi bước vào phòng cưới, nhất định được để chân tân nương chạm đất."
      trận cười ha hả vang lên, Chiêu Nhi có chút lúng túng, nghĩ rằng có phải cười Tiểu Nam Nhân cao, lưng cõng nổi nàng. Nàng muốn lưng ai chẳng vậy, đột nhiên cả người liền bị nhấc lên.
      Tiết Đình Nhương bế cả người nàng dậy, ra bên ngoài.
      "Như vậy cũng được, tú tài ta xử sao phải giống người khác."
      "Tân lang ôm tân nương ra cửa."
      Bốn phía rất ầm ĩ, tiếng pháo xen lẫn các loại thanh.
      Chiêu Nhi cứng người, biết phải làm sao. Đột nhiên nghe được thanh giọng với nàng: "Nàng ôm chặt ta, cẩn thận tay ta mất sức làm nàng rơi xuống."
      Nghe vậy, Chiêu Nhi vội với tay ôm chặt lấy cổ .
      Có người trêu ghẹo: "Đây là thế nào đây, mau buông tay buông tay, chờ vào tân phòng lại ôm nhau cũng muộn."
      Tiếng pháo lẫn cùng tiếng cười, Chiêu Nhi bị bỏ vào kiệu hoa.
      Kiệu hoa ba vòng quanh thôn, chỉ về phía trước, quay về đường cũ, hướng cũng được tính trước kỹ càng.
      Đúng lúc này, chân trời nổi lên ráng màu vỏ quýt, kiệu hoa cũng đến trước cửa lớn Tiết gia.
      mặt đất từ cửa lớn đến phòng chính, trải từng tấm thảm chữ phúc, cũng là tập tục chú ý chân tân nương chạm đất. Kỳ thực hộ nông dân quá chú ý việc này, tân nương đến nhà chồng là có thể xuống đất, nhưng Tiết Đình Nhương đặc biệt chú ý điều này, mọi mặt đều phải chu toàn.
      Bái đường xong, liền vào tân phòng.
      Trong phòng vây đầy người, đều chờ tân lang vén khăn voan.
      Khăn voan vén xuống kéo theo từng đợt cảm thán, đều vợ chồng son là trai tài sắc. Còn có hậu sinh may mà là Tiết Đình Nhương, nếu đổi thành người khác, Chiêu Nhi tỷ bị cướp mất.
      Trong khí đầy mồm năm miệng mười, hai người uống rượu giao bôi. Tiết Đình Nhương bị kéo ra ngoài kính rượu, Chiêu Nhi ở lại trong phòng.
      Tiệc mừng kéo dài đến khi mặt trăng treo ngọn cây mới tàn, uổng cho Tiết Đình Nhương mang thân phận tú tài, người dám ầm ĩ với cực ít, phần lớn đều có chừng có mực.
      Dù như thế, cũng uống ít rượu, chờ khi trở về phòng, người say khướt.
      Chiêu Nhi mở miệng trách sao uống nhiều như vậy, đỡ lên giường, lại nhận lấy chậu nước ấm trong tay Chu thị, sau khi đóng cửa, mới quay đầu lau cho .
      Nàng vừa tháo hài cho , định cầm khăn lau mặt cho , tay đột nhiên bị lôi kéo.
      Tiết Đình Nhương mở to đôi mắt, ánh mắt lấp lánh như sao, chẳng chứa chút men say.
      "Ngươi uống say ha."
      "Nếu giả say, chỉ sợ đêm nay chẳng làm được gì."
      Lời này có chút ý, Chiêu Nhi theo bản năng mà khẩn trương: "Ngươi muốn làm gì?"
      "Nàng xem ta muốn làm gì?"
      kề sát vào, mùi rượu người xen lẫn mùi hương đặc trưng của , chui vào mũi Chiêu Nhi. ràng ăn mặc dày, nhưng cơn nóng lại dâng lên. Chiêu Nhi muốn thối lui, bị Tiết Đình Nhương dùng sức kéo, cả người ngã lên người .
      "Ngươi còn chưa rửa mặt kìa, ta cũng chưa tắm, mau để ta đứng dậy."
      "Tắm gì chứ. Buổi sáng mới tắm rồi, vẫn rất sạch, tin nàng xem."
      căn bản cho Chiêu Nhi phản ứng, lột quần áo của mình, lại kéo quần áo Chiêu Nhi. Tốc độ cực nhanh, Chiêu Nhi cảm giác hình như mọc ra vô số cánh tay, hai cái tay của mình căn bản cản nổi, quần áo người mất hơn phân nửa.
      "Thổi tắt nến ."
      "Nến này thể thổi, phải đốt cả đêm."
      "Ngươi mau dừng lại."
      " dừng."
      "Ngươi gấp cái gì vậy!"
      "Nàng cũng biết ta gấp?"
      Alice Huynh, Yến.Yến, layla53 others thích bài này.

    5. lamphuonghoang

      lamphuonghoang Well-Known Member Staff Member Super Moderator Super Editor

      Bài viết:
      698
      Được thích:
      7,534
      ☆, Chương 94:

      Chiêu Nhi quấn chặt đệm chăn người, cũng cách rất xa, xoay lưng nằm đó.
      Nàng nghe thấy tiếng sột soạt, hình như Tiểu Nam Nhân xuống giường.
      Mãi cho đến khi nghe thấy tiếng về phía cửa, nàng mới nhịn được hỏi: "Ngươi định làm gì?"
      Cổ họng khản đặc, khàn khàn kỳ quái, lúc này Chiêu Nhi xấu hổ muốn chết, lúc nãy nàng kêu thảm như vậy, khẳng định bị người nghe thấy. Hai nhà bên cạnh đều là trưởng bối, ngày mai sao có thể ra ngoài gặp người.
      "Ta bê chút nước về."
      Chiêu Nhi hốt hoảng ngồi dậy, ôm chăn, vai lộ ra rất nhiều vết ửng hồng. Dưới bóng ngọn đèn vàng, tựa như trong màn sương mờ ảo, lại tạo nên cảm giác tuyệt mỹ.
      "Đừng ."
      " tẩy rửa sao ngủ được?"
      Thấy ánh mắt chăm chú vào nơi đó, Chiêu Nhi vội kéo chăn lên chút, nàng dám nhìn : "Dù sao ngươi cũng đừng . Trong phòng có nước, ngươi lau tùy tiện chút là được."
      Tầm mắt Tiết Đình Nhương rơi vào bồn nước lạnh trong phòng, ánh mắt tĩnh lặng. Thấy gì, Chiêu Nhi cũng nhìn qua, hai người nhìn chậu nước phát sầu. Cuối cùng Tiết Đình Nhương có động tác, rút then cửa, kiên định bước ra ngoài.
      Chiêu Nhi tức giận ngã lên giường, trùm chăn kín đầu, sợ nghe thấy Tam thẩm Tứ thẩm bên cạnh tò mò hỏi han.
      Lúc đó Tiểu Nam Nhân nên trả lời thế nào chứ?
      Nôn ói, hay bị bẩn?
      Nhưng bẩn ở đâu, phải tắm rồi sao? Mặt Chiêu Nhi vừa hồng vừa nóng, đúng là còn mặt mũi gặp ai.
      May mắn hình như ai thức dậy, Tiết Đình Nhương giống như u hồn đến phòng bếp rồi trở về, ngay cả Hắc Tử trước cửa cũng kêu tiếng.
      Hắc Tử bị đuổi ra ngoài ngủ.
      Nghe trong phòng loáng thoáng có động tĩnh, nàng càng chui sâu vào chăn. Lát sau, có người lôi chăn nàng, nàng càng quấn chặt, giống con tằm, ngọ nguậy, nhưng cho kéo.
      Giằng co lúc, lộ ra khe hở, nàng ở bên trong hỏi: "Làm gì vậy?"
      "Nàng dậy tắm rửa , nước ấm ta chuẩn bị rồi."
      "Ta tắm."
      " tắm làm sao ngủ được?"
      "Sao mà ngủ được."
      "Tùy nàng thôi, dù sao người thoải mái là nàng, với lại thứ kia rửa vẫn ở trong đó."
      Nghe thế, Chiêu Nhi như bị kim đâm, ngồi bật dậy: "Ngươi lải nhải gì đó, sao ngươi biết?"
      Tiết Đình Nhương nhìn nàng, gì, cúi sát đến rồi mới : "Ta ước gì có thể ở lâu trong đó thêm lát, như thế hạt giống con cháu mới có thể cắm rễ nẩy mầm bên trong."
      Chiêu Nhi quả thực còn mặt mũi để nghe, chui trong chăn vội vàng mặc quần áo, nàng hung dữ nhìn chằm chằm : "Ngươi quay lưng lại."
      Tiết Đình Nhương nhìn nàng cái, xoay người sang chỗ khác, nàng vội bịt tai trộm chuông tròng quần áo lên người. Xuống giường, biết nghĩ thế nào, lại ở trong phòng mà bưng chậu nước ra ngoài.
      Lửa trong lòng bếp vừa tắt, trong nồi sắt to vẫn còn hơn nửa nồi nước, Chiêu Nhi đổ hết vào trong chậu, bưng ra đất trồng rau ở vườn sau.
      Trời tối đen, đêm tháng hai vẫn cực lạnh.
      Chiêu Nhi hứng gió, bị lạnh run run, trong lòng tràn đầy cảm giác uất nghẹn.
      Uổng công nàng thương nhiều năm như vậy, lại đối xử độc ác với nàng.
      Chiêu Nhi nhớ tới trước kia ở trong thôn từng cẩn thận mà nghe phải lời thô tục, gì mà hán tử ở giường trừng trị vợ mình phải kêu khổ thấu trời, ba ngày xuống được giường. Lúc những phụ nhân kia bàn tán việc này, bọn họ đều cười rất quái lạ, giống như chẳng chút bài xích, còn có vẻ thích thú, dù sao Chiêu Nhi cũng hiểu nổi.
      Đến phòng tắm, Chiêu Nhi chốt cửa, liền bắt đầu cởi áo.
      Cởi hai cái, bởi vì quá lạnh, nàng phát mình cần cởi áo, liền ngồi xuống. Có gì đó chảy ra, lạnh lẽo. Nàng nhớ tới hạt giống con cháu mà , hạt giống con cháu của lại trồng trong bụng nàng. Nàng hoảng hốt vội dùng nước ấm tẩy rửa, căng đau, nhưng cũng quá đau.
      Nàng vội vàng tẩy rửa, rồi nhanh chóng lau khô, đổ nước vào góc, dòng nước theo lỗ ở góc phòng chảy vào đất trồng rau, nàng đưa tay mở cửa.
      trận gió lạnh thổi tới, nàng bước ra liền nhìn thấy bóng người.
      Tối om, nàng sợ hãi muốn kêu lên, lại bị cánh tay quen thuộc kéo lấy.
      "Ngươi đứng đây làm gì?" Chiêu Nhi nén giọng hô lên, vừa muốn khóc.
      "Ở đây tối thế này, ta trông chừng giúp nàng."
      Tim Chiêu Nhi bẫng, phức tạp khó nên lời: "Mau về phòng thôi, cẩn thận cảm lạnh."
      Hai người mò mẫm trong bóng tối về phòng, trước sau, Chiêu Nhi trước, Tiết Đình Nhương theo sau. Lúc vào phòng, cài then cửa. Chờ cài xong, Chiêu Nhi lên giường, với tay cầm hai cái chăn ở chân giường đến. Nàng đắp cái, cái khác bị ném cách sau lưng nàng rất xa.
      Tiết Đình Nhương liếc nhìn cái người quấn mình như kén tằm kia, yên lặng lên giường. lôi chăn, lôi đến phía sau Chiêu Nhi, mới nằm xuống chui vào.
      "Ngươi nhích qua bên kia chút , chật quá."
      Tiết Đình Nhương gì, lát sau Chiêu Nhi liền phát cái chân chui vào chăn của nàng. Chân rất lạnh, đè lên bàn chân ấm nóng của nàng, lạnh khiến nàng giật mình. Nàng tránh sang bên cạnh, cái chân kia lại quấn lên.
      "Lạnh." giải thích.
      Nàng nghĩ vừa rồi sợ nàng gặp chuyện may, đứng trong gió lạnh như vậy, ăn mặc lại mỏng manh, liền nhẫn nhịn.
      Chiêu Nhi vẫn chưa đủ thông minh, nếu thông minh tấc đất cũng nên nhường, người nào đó tự nhiên yên tĩnh. Nhưng nàng lại khoan dung, khoan dung chứng tỏ nàng cam chịu.
      Cho nên chỉ chốc lát sau, lại có cái chân khác chui vào.
      Chân vào được, đùi cũng chui vào, hai người ngày càng gần. Cuối cùng những thứ chui vào ngày càng nhiều, đến khi cả người đều chui vào.
      Lúc này đẩy ra cũng muộn, bởi vì Tiết Đình Nhương gian xảo chôn cả người vào trong chăn, chọn góc thấp, ôm chặt đùi Chiêu Nhi, mặt vùi vào eo nàng. Loại tư thế này nếu muốn gây ầm ĩ mà đẩy được ra, quả thực còn khó hơn lên trời.
      "Nàng đừng động đậy, mau ngủ , ta cũng ngủ." thấy Chiêu Nhi nhẫn nhịn đẩy mình ra, liền trượt lên, đổi tư thế ôm vai nàng, kéo mặt nàng vùi vào trong ngực mình.
      Chiêu Nhi cúi đầu chôn ở nơi đó, như lẩm bẩm điều gì, sau đó liền bất động.
      Hai người cứ vậy ôm nhau ngủ đêm, thẳng đến hừng đông.
      Sở dĩ Chiêu Nhi bừng tỉnh, vì cảm thấy có người động vào nàng. Khi ý thức ràng, liền cảm thấy có gì đó đâm vào nàng, còn có bàn tay chui vào trong vạt áo.
      Nàng liền tỉnh hẳn, muốn gì đó, chợt nghe người phía sau : "Mau ngủ , còn sớm, có thể ngủ thêm lúc."
      cũng nhúc nhích, tay vẫn ôm ở đó. Như rất nhớ nhung, vân vê hai cái rồi dừng, lại vân vê rồi ngừng lại. Như có ý đồ gì, nhưng đoá hoa trong lòng bàn tay lại nở rộ.
      Trời lúc tờ mờ sáng, trong phòng có chút ánh sáng, cũng thấy lắm. giường cũng quá nóng, nhưng vẫn còn chút ấm áp.
      Chiêu Nhi lim dim mơ màng, đột nhiên cảm thấy người nào đó xoa nắn đoá hoa. Nàng lại tỉnh táo, liền bất động.
      Cái gì cũng làm, trong phòng vẫn yên tĩnh như trước.
      lát sau, mấy ngón tay kia lại xoa vặn, giống như chơi đùa thưởng thức thứ thích buông tay. Nắm trong tay buông, theo bản năng thưởng thức chút, chứ chẳng có ý đồ tốt gì.
      Chiêu Nhi cuối cùng ngủ mất, nàng có giấc mộng.
      Trong mộng nàng vào trong thôn, nghe thấy mấy phụ nhân đùa giỡn, nàng bất giác bước qua, quả nhiên mấy phụ nhân này về nàng. nàng bình thường nhìn kiên cường, hùng hùng hổ hổ, ngờ Tiểu Nam Nhân nhà nàng nhìn hoà nhã, nhưng lại sửa trị nàng đến mức như vậy. Còn vào đêm tân hôn, tiếng rên ấy người cả thôn đều nghe thấy.
      Cũng có người đồng ý, Cẩu Tử Nhị phòng của Tiết gia kia nhìn thân thể yếu ớt, sức vóc khẳng định ra gì, sao có thể sửa trị được ai. Cũng có người góp vui, hai người họ đều non nớt, nữ đương nhiên chịu thiệt. Chờ thêm hai năm, nhà còn cảm thấy chịu nổi, chừng còn cảm thấy sửa trị thế là đủ.
      mặt đám người họ treo ý cười khả nghi, miệng liên tục thốt ra mấy lời sửa trị, tựa như chuyện sửa trị này rất thú vị. Trong mộng nàng nghe lén, cũng nhớ lại, nàng quả bị trị đến thảm.
      suy nghĩ, biết thế nào lại trở về phòng, biến thành nàng bị Tiểu Nam Nhân sửa trị kêu cha gọi mẹ. Bởi vì trong lòng hiểu mình nằm mơ, Chiêu Nhi thậm chí còn có tâm tình suy nghĩ ——
      Tuy thân thể Cẩu Tử gầy ốm, nhưng sức vóc rất lớn, nếu sao nàng có thể thảm đến vậy.
      Vừa nghĩ đến đây liền tỉnh, là bị người đụng vào mà tỉnh dậy.
      *
      Suốt ngày Chiêu Nhi quan tâm đến Tiết Đình Nhương, mặc kệ ở trước mặt hay theo sau lưng, nàng cũng thèm để ý đến .
      Thấy vậy, người Tiết gia đều lộ ra nụ cười thấu hiểu.
      Ba ngày đầu tân hôn, vợ chồng thể lao động, nhưng Chiêu Nhi muốn ở trong phòng đối mặt với , thấy Tiết Đào Nhi chuẩn bị làm cơm tối, nàng liền ở cạnh ngồi xem.
      Tiết Đào Nhi muốn lại thôi nhìn nàng: "Chiêu Nhi tỷ, tỷ sao chứ?"
      " sao, ta có chuyện gì chứ, ta nấu cơm giúp muội, muội lại cho."
      " phải muội cho tỷ làm, là mẹ muội , tân nương trong tháng đầu tân hôn thể lao động, nếu lao lực cả đời. Nông dân chúng ta quá để tâm, nhưng ít nhất ba ngày đầu tốt nhất tỷ đừng làm gì cả."
      Chiêu Nhi tin mấy thứ này, nhưng như vậy, còn trông chừng nàng đến vậy, nàng cũng đành phải nghe.
      Tiết Đào Nhi cắt rau, vẫn muốn lại thôi, hôm nay nàng ấy như vậy lâu, hiển nhiên là có việc muốn nhưng do dự.
      "Hôm nay muội làm sao vậy? Có gì cứ , đừng ngại."
      Đúng vậy. Tiết Đào Nhi biết tính mình, hiểu nàng ta nghĩ mãi, nghĩ đến khi hiểu mới thôi.
      Nàng ta mắc cỡ đỏ mặt, giọng : "Chiêu Nhi tỷ, hôm qua muội nghe tỷ kêu rất thảm, giống như bị người đánh, có phải rất đau ?"
      Trong ánh mắt nàng ấy chứa vẻ ngượng ngùng, nhưng trong đó cũng mang theo vẻ khát khao học hỏi. Chiêu Nhi lúc này mới nhớ tới, Đào Nhi mười lăm, cũng sắp lập gia đình. Thời gian trước Tam thẩm có tìm cho nàng ấy nhà, hai nhà gặp nhau, đều vừa lòng, nghe đối phương gần đây muốn đền nhà hạ sính lễ, xem ra cuối năm tiến hành hôn của họ.
      Ở nông thôn, nương khoảng mười ba mười bốn tuổi liền đính hôn, mười năm mười sáu liền lập gia đình, Đào Nhi xem như là đính hôn khá trễ.
      Từ ngày hôm qua Chiêu Nhi bắt đầu băn khoăn việc này, nào ngờ ai cùng việc này với nàng, mà nương Tiết Đào Nhi này lại hỏi đến.
      Nàng và Đào Nhi thân thiết từ , nàng luôn đối xử với muội ấy như muội muội ruột. Với tình hình này, dù Chiêu Nhi xấu hổ buồn bực thế nào, cũng phải nhịn xuống, nàng nhớ lại tỉ mỉ chuyện tối qua, mặt liền đỏ thẫm. Tiết Đào Nhi tò mò xem xét bộ dạng kỳ quái của Chiêu Nhi tỷ, rau cũng quên cắt.
      "Kỳ thực cũng quá đau, chỉ đau chút." Nàng quanh co.
      "Vậy sao tỷ kêu thảm đến vậy?"
      Chiêu Nhi ngượng đỏ mặt, thấp giọng hô: " phải vì đau mới kêu thảm như vậy."
      "Vậy là vì sao?"
      Đào Nhi hiếm khi tỏ vẻ bám riết tha như vậy, Chiêu Nhi lại biết nên đáp thế nào. cũng được, chỉ đành tùy tiện ấp úng tìm lấy cớ rồi chạy trối chết.
      Lúc ra khỏi cửa phòng bếp lại đụng trúng Tiết Đình Nhương, nàng cúi đầu vòng qua trở về phòng.
      Tiết Đình Nhương đuổi theo, sau khi về phòng nàng liền dọn nơi này chút, nơi kia lát, chịu ngồi yên. Tiết Đình Nhương tiến đến gần, : "Ta nghe thấy lời nàng vừa với Đào Nhi."
      Á.
      " đau, vậy có thoải mái ? Chiêu Nhi, ta có khiến nàng thoải mái ?"
      Chiêu Nhi ngẩng đầu nhìn như nhìn quái vật, ánh mắt thể tin nổi, nửa ngày mới nghẹn ra câu: "Ngươi biết xấu hổ, lời này cũng dám ra."
      Tiết Đình Nhương chút đỏ mặt, đúng lý hợp tình : "Nam nhân làm cho nữ nhân thoải mái là đương nhiên, ta khiến nàng thoải mái, về sau sao nàng có thể cho ta dính vào người?"
      Chiêu Nhi nghiến răng nghiến lợi, xấu hổ đến mức tức giận: "Ta thoải mái chút nào, về sau ngươi đừng dính lên người ta."
      Lúc đó Tiết Đình Nhương mặc kệ nàng giận, đến đêm lại lôi kéo nàng thử nghiệm, hay là sớm khiến nàng thư thái, cuộc sống về sau của hai người mới tốt đẹp.
      *
      Người đời luôn chú ý ngày thứ ba lại mặt, cũng chính là ngày thứ ba sau khi thành hôn, tân nương cùng trượng phu trở về nhà mẹ đẻ, để người nhà mẹ nhìn xem cuộc sống của tân nương có tốt .
      Chiêu Nhi là con dâu nuôi từ bé, có nhà mẹ, bất quá nàng có tỷ tỷ, liền quyết định cùng Tiết Đình Nhương lên huyện gặp Tố Lan ở Thẩm gia.
      Đến ngày đó, vợ chồng son cùng đánh xe lên huyện.
      Xe do Tiết Đình Nhương đánh, trước đây Chiêu Nhi học đánh xe, cũng liền học. May mà học, bằng hôm nay mất hết mặt mũi, nào có chuyện tân nương lại mặt, mà tân nương lại đánh xe, tân lang ngồi chơi chứ.
      Xe la đường đến cửa sau Thẩm gia, đầu xuân huyện thành còn mang vẻ tiêu điều của mùa đông chưa dứt, khí lại có vài phần phồn thịnh tươi tốt.
      Lúc trước khi Chiêu Nhi lên huyện mở tiệm, có đến tìm Tố Lan báo tin, Tố Lan rất vội vàng, sau khi nghe xong liền gật gật đầu rồi vào, tỷ muội hai người chưa được mấy câu. Lần này Chiêu Nhi nghĩ có nên bảo tỷ tỷ xin nghỉ nửa ngày, tỷ muội hai người trò chuyện tận hứng, thuận đường cùng nhau ăn bữa cơm, đương nhiên gặp gỡ muội phu Tiết Đình Nhương này cũng cực kì quan trọng.
      Nhưng nàng đến cửa sau nhờ bà tử trông cửa truyền lời, bà tử này lại thay đổi vẻ khách sáo ngày xưa mà tầm mắt đảo từ xuống dưới nhìn hai người Chiêu Nhi, ánh mắt vô cùng quái dị, giọng điệu cũng có chút kì quái, : "Các ngươi muốn gặp Tố Lan? tại thể gặp nàng ta được!"
      xong, bà ta đóng sập cửa, Chiêu Nhi lại gõ cửa nhưng ai đáp.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :