1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Trọng sinh]CON ĐƯỜNG NUÔI VỢ CỦA THỦ PHỤ GIAN THẦN - Giả Diện Đích Thịnh Yến - [Đến Chương 176]

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. lamphuonghoang

      lamphuonghoang Well-Known Member Staff Member Super Moderator Super Editor

      Bài viết:
      698
      Được thích:
      7,534
      ☆, Chương 89:

      Những ngày gần đây Chiêu Nhi đặc biệt nhàn rỗi, mỗi ngày chỉ qua lại giữa nhà và sau núi.
      Điều này khiến Triệu thị cảm thấy vô cùng ngạc nhiên, nghĩ rằng Chiêu Nhi ở bên ngoài mua bán thua lỗ, mới đành về nhà, nhịn được bèn mát vài câu.
      "Ta mà, nữ nhân nên thành thành ở nhà, sao cứ muốn “lộ diện” làm mua bán gì chứ. Bây giờ chịu thiệt thòi lại mặt xám mày tro quay về, chẳng phải cực nhọc uổng công sao?!"
      "Nếu về rồi, liền ở nhà làm việc, đừng cứ rảnh ra là chạy lung tung."
      Bây giờ lời Triệu thị hầu như ai để ý, cũng chỉ có Tiết Thanh Bách hiếu thảo trao đổi với bà hai câu, tránh cho bà quá mức khó xử. Nhưng lần này Tiết Thanh Bách tiếp chuyện với bà, Triệu thị chỉ đành tự quyết.
      Bất quá lần này Triệu thị được giúp đỡ, chính là Tiết lão gia.
      Tiết lão gia cũng thấy Chiêu Nhi vẫn đừng nên cực nhọc uổng công, thành thành ở nhà mới tốt.
      "Con cũng còn nữa, bà nội con sai, cứ chạy ra ngoài cũng kỳ quái. Trước kia tới, về sau vẫn nên chú ý chút, rảnh rỗi giúp bà nội con làm việc nhà ."
      Tôn thị nhìn Triệu thị, lại nhìn Tiết lão gia, định gì, bị Chiêu Nhi kéo cái.
      Chiêu Nhi cười tủm tỉm : "Ông nội đúng, về sau con cố chạy ra ngoài nữa."
      "Vậy tốt." Triệu thị đứng trước cửa phòng chính, từ cao nhìn thoáng qua bên này, vẫn ghét bỏ như trước: "Nhìn ngươi bây giờ xem, đen nhẻm, chẳng chút dáng vẻ con nào, đều ỷ vào việc đính hôn với Cẩu Tử, bằng ngươi xem có nhà ai chọn nàng dâu như ngươi ."
      Khi chuyện, Chiêu Nhi cùng Tôn thị ra đến cửa.
      Tôn thị khuyên nhủ: "Bà nội con ngày càng ưa lảm nhảm, cũng ngày càng đáng ghét, con đừng để ý."
      "Tứ thẩm, nếu con đặt lời của bà vào tai, sớm tức chết rồi. Thẩm yên tâm, bà nội cứ mặc bà, con trước giờ vẫn để ý."
      Tôn thị gật đầu, hai người thêm mấy câu, lát rồi mỗi người rẽ ngả. Tôn thị như thường lệ ra sau núi, mà Chiêu Nhi vốn định dẫn Hắc Tử đến bờ sông tắm rửa.
      Khi Chiêu Nhi dẫn Hắc Tử đến bờ sông, có rất nhiều phụ nhân giặt quần áo. Thấy Chiêu Nhi đến, liền ào ào chào hỏi.
      "Các thẩm các tẩu, mọi người ở đầu nguồn, con dẫn Hắc Tử xuống dưới, tránh làm bẩn nước của mọi người." Chiêu Nhi dẫn Hắc Tử tìm chỗ ở hạ du, rồi để Hắc Tử đứng trong nước, vốc nước chà bụng, xối nước tắm rửa cho nó.
      Trước hết là làm ướt lông, lại dùng chất tẩy rửa toàn thân nó, bất quá chất tẩy Chiêu Nhi dùng cao cấp hơn ít, là xà phòng. Chất tẩy tuy rằng rửa sạch thân thể, nhưng mỗi lần tắm cho Hắc Tử xong, lau sạch lông lại khô xơ, sau này Chiêu Nhi liền thử dùng xà phòng tắm cho nó, thấy dùng rất tốt.
      "Chiêu Nhi, ngươi đúng là phung phí, cho chó dùng xà phòng. Xà phòng mắc hơn chất tẩy nhiều, đâu ai dùng xà phòng cho chó."
      "Thẩm à, chắc ta thuận tay cầm nhầm thôi, cũng thể cứ thế quay về, cứ dùng trước ."
      "Xà phòng này lớn, tắm chó hai lần hết, ngươi đúng là phá của mà."
      Có người trêu ghẹo thị: "Người ta dùng xà phòng hay chất tẩy ảnh hưởng gì đến thẩm? Chiêu Nhi người ta mua được, thích dùng dùng thôi."
      Người tên Hoa thẩm này phản bác: "Chẳng phải là ta xót tiền thay cho Chiêu Nhi sao."
      "Cần thẩm xót sao."
      "Đúng vậy, đúng vậy."
      đám phụ nhân mồn năm miệng mười chen vào, việc này cứ thế bỏ qua.
      Nhưng hiếm khi Chiêu Nhi đến được đây chuyến, tránh được có người tò mò, chốc lát liền hỏi sao gần đây thấy, nghe nàng ở bên ngoài buôn bán lỗ vốn đành quay về, họ còn hỏi Chiêu Nhi thiệt hại bao nhiêu. Đương nhiên cũng thiếu người hỏi nàng khi nào thành thân với Tiết Đình Nhương, tuổi nàng bây giờ cũng , tiếp tục kéo dài thành bà mất.
      Đây là lý do khi rảnh rỗi Chiêu Nhi thích vào thôn, bà tám tọc mạch quá nhiều, ngươi để ý người ta, là ngươi thất lễ, nếu ngươi để ý, đến cả việc hôm nay ăn gì cũng bị hỏi.
      " nay Đình Tử có tiền đồ như vậy, còn có thể nhìn trúng Chiêu Nhi sao? Ta nghe người ta ánh mắt người đọc sách rất cao, Đình Tử vẫn luôn ở ngoài về, đừng nhìn trúng thiên kim tiểu thư nhà ai trong thành rồi nhé." phụ nhân tên là Đại Điền thẩm .
      "Ơ kìa, ngươi có biết chuyện vậy, cái gì mà nhìn trúng, hôn này là năm đó hai vợ chồng Thanh Tùng định ra, dù có lật người lật trời, nhà lão Tiết cũng dám từ hôn!"
      "Đâu vậy được?! Trong đôi mà nam nhìn trúng nữ, nữ liền chịu thiệt. Đình Tử lại giống mấy đứa bé trong thôn chúng ta, lớn lên vẫn luôn lăn lộn trong mẫu đất kiếm ăn, về sau hẳn thường xuyên ra phố thị. Nếu gặp gỡ nhiều nương, tìm hoa hỏi liễu, phải Chiêu Nhi chịu thiệt sao."
      Đối phương vừa , vừa hướng ánh mắt về phía Chiêu Nhi bên này: "Chiêu Nhi, ngươi đừng ghét bỏ thẩm đây lời xuôi tai, kỳ thực lời này đều vì tốt cho ngươi."
      Phụ nhân mặt tròn vẫn luôn đốp chát với thị mỉa mai: "Dù nhìn trúng Chiêu Nhi, cũng chẳng thể để mắt Tịch Mai nhà thẩm đâu nhỉ? Họ Lưu kia, đừng vì ngươi nhìn trúng tiền đồ của Đình Tử nhà người ta, liền cố ý đâm chọt gây xích mích. Ta này, dù phải Chiêu Nhi, Đình Tử cũng nhìn trúng Tịch Mai nhà thẩm."
      "Này, ngươi bậy gì vậy, cái gì mà Đình Tử nhìn trúng Tịch Mai nhà ta, Tịch Mai nhà ta sao? Tịch Mai nhà ta trắng trẻo, mông lớn, dễ sinh con, đầu óc đơn giản, ép nam nhân của mình đến mức lộ được uy phong."
      Lời này có chút châm chọc, phải là cố ý Chiêu Nhi đen, mông , khó sinh con, cũng quá thông minh, khiến Tiết Đình Nhương bị đè đầu cưỡi cổ sao.
      "Lại Tịch Mai nhà ta hơn Đình Tử, người xưa đều nữ lớn hơn nam mới tốt, nhưng tốt hay chẳng phải đám phụ nhân chúng ta còn biết? Nữ nhân vốn mau già, qua vài năm sống cùng nam nhân của mình, còn là hai vợ chồng nữa, mà là chị em."
      Dù tính tình Chiêu Nhi có tốt hơn nữa, lúc này cũng cảm thấy đau lòng, định cất lời, phía sau đột nhiên vang lên giọng nam: "Đại Điền thẩm à, thẩm đừng nữa, Tịch Mai nhà thẩm bộ dạng có hơi già, về sau chọn nam nhân cho Tịch Mai, nên chú ý chút."
      thanh này với đám nữ nhân mà , là có hơi đột ngột.
      Chiêu Nhi vô thức quay đầu, liền thấy thiếu niên đứng sau lưng nàng, đón ánh mặt trời vàng nhạt nhìn nàng cười.
      Nàng theo bản năng lấy tay che mắt, cảm thấy chói mắt, nửa ngày mới đứng lên: "Sao ngươi về rồi?"
      Bên cạnh có phụ nhân mồm năm miệng mười mấy lời 'Đình Tử về rồi' các loại, Tiết Đình Nhương vừa đáp lời lấy lệ, vừa với Chiêu Nhi: "Sao, ta thể về ư?"
      " phải, ta chỉ cảm thấy có chút kinh ngạc. Ngươi thi xong rồi?"
      "Thi xong rồi."
      Kỳ thực Tiết Đình Nhương trở về vẫn là trễ. Chuyện trúng tiểu Tam nguyên, gây chấn động sau khi yết bảng, dù trước đó có biệt danh là thủ khoa bánh kẹp thịt, từ phủ Bình Dương đến phủ Thái Nguyên, từng chịu rất nhiều châm chọc khiêu khích. Cũng nhân chuyện này mà vả mặt những người thích châm chọc người khác, cũng xác thực được lực học của mình.
      Dù có nịnh nọt vuốt đuôi giám khảo sao, nếu cả ba đợt đều nịnh nọt mà đỗ, vậy đúng là thiên phú dị bẩm rồi. Có thể đoán được về sau thi hương, thi hội, cũng quá khó qua, thậm chí đây cũng là loại năng lực hơn người.
      Trong nhất thời, Tiết Đình Nhương nhận được đãi ngộ khác hẳn, đến đâu cũng được hoan nghênh rầm rộ. Người mời tham gia ít tiệc rượu hội thi gì đó ào ào mà đến, mà Tiết Đình Nhương cũng cảm thấy tại chính là thời điểm thiết lập quen biết, nên cũng chọn ít người nhân phẩm đoan chính để lui tới.
      Còn có 'Tiệc tiểu trâm hoa' do quan Đề học đại nhân và phủ đài đại nhân chủ trì, cứ trì hoãn như vậy mà về trễ.
      "Thi đậu chứ?"
      Tiết Đình Nhương cười, duỗi hai cánh tay khoe ra: "Ngươi xem."
      người đúng là mặc áo tú tài, dùng vải lụa xanh ngọc may thành, tay áo rộng viền đen, đầu đội mũ mềm khăn rũ màu đen.
      Áo tú tài này nếu đỗ tú tài thể mặc, giống mấy thứ áo sĩ tử đều là hàng nhái, vải lụa xanh ngọc cùng mũ mềm khăn rũ, là thứ tuyệt thể may bừa.
      Chiêu Nhi nhất thời nở nụ cười: "Đậu sao!"
      Đối thoại của hai người bị bọn người gần đó nghe thấy, mấy phụ nhân nghe Tiết Đình Nhương đỗ tú tài, lời chúc mừng lập tức chen tới.
      Tiết Đình Nhương hàn huyên với họ vài câu, hai người liền muốn rời khỏi. Vừa hai bước, Tiết Đình Nhương đột nhiên kéo Chiêu Nhi, xoay người : "Đại Điền thẩm, thẩm thấy ta và Chiêu Nhi giống hai vợ chồng ? Ta luôn cảm thấy rất giống."
      "Ơ kìa, ngươi gì vậy hả! mau mau." Hai người lôi kéo trận, Chiêu Nhi liền lôi Tiết Đình Nhương , ngay cả Hắc Tử cũng quên.
      Phụ nhân mặt tròn liếc nhìn Đại Điền thẩm, khom lưng bỏ quần áo giặt sạch vào trong giỏ: "Ta cũng cảm thấy họ là đôi rất có tướng phu thê. Này, mọi người giặt xong chưa, có ."
      Theo loạt thanh ' chứ chứ', toàn thể phụ nhân đều rời , chỉ còn Đại Điền thẩm mình oán hận ném chày gỗ trong tay xuống đất.
      Ánh mắt thị nhìn đến Hắc Tử còn đứng tại bờ sông, nhớ ra nó là chó của nha đầu thối Chiêu Nhi, liền sinh ác ý nhặt đá cuội dưới đất. Nhưng ngẩng đầu chạm phải ánh mắt của Hắc Tử, nhớ tới Hắc Tử này nổi tiếng hung hăng, tay cầm đá cuội liền dám ném qua.
      Lúc này, khóe mắt thị nhìn thấy bộ quần áo bị nước sông cuốn , liền bất chấp, vội đuổi theo. Đáng tiếc tốc độ nước sông quá nhanh, thị chỉ đành bất lực hô to xui xẻo.
      Hắc Tử khì mũi, đến giữa lòng sông. Bơi qua bơi lại hai vòng trong nước, rồi mới lên bờ, tự tìm nơi ánh mặt trời ấm áp phơi lông.
      *
      Còn chưa vào thôn nghe thấy trong thôn náo nhiệt, Chiêu Nhi ban đầu còn kinh ngạc, rồi chợt hiểu ra.
      Nếu nàng đoán sai, chính là động tĩnh trong huyện đến báo tin vui. Phủ Thái Nguyên cách phủ Bình Dương khá xa, từ phủ Bình Dương đến Hạ huyện là khoảng cách ngắn. Cho nên Tiết Đình Nhương tuy chậm trễ mấy ngày mới trở về, lại vẫn về đến trước.
      thực tế và người trong huyện đến báo tin vui cùng về thôn. Chỉ là tìm Chiêu Nhi, người báo tin vui đến Tiết gia.
      Lần này giống trước kia, tiểu Tam nguyên mặc dù coi là hiếm lạ, nhưng cũng gặp nhiều, lại đứng đầu thi Viện, phía huyện nha đương nhiên đối đãi ngang nhau.
      Gánh hát còn chưa vào thôn bắt đầu khua chiêng gõ trống, phải do toàn bộ thôn dân đều vây đến sao.
      Xa xa liền nhìn thấy trước cửa Tiết gia vây đầy người, Chiêu Nhi khiếp sợ : "Hay là, ngươi về trước , ta đây lát?"
      "Ta cùng ngươi."
      "Vậy thôi, chúng ta đến sau núi trước, chờ mọi người rồi, lại trở về."
      Hai người liền lặng lẽ về hướng cuối thôn, cũng quấy rầy đến ai.
      Đầu tháng chín, vẫn còn rất nóng, ánh nắng cũng độc, hai người theo bóng cây về phía trước.
      chuyện, là biết phải cái gì.
      Kỳ thực chủ yếu vẫn do Chiêu Nhi, lần này Tiểu Nam Nhân rời lâu như vậy mới trở về, nàng cảm thấy biến hóa rất lớn. Lúc này trong đầu của nàng hỗn loạn mảnh, nhớ tới cây trâm cài và lá thư kia, còn nhớ đến những lời mà nhóm phụ nhân lúc nãy, tâm tình càng rối loạn.
      Đến mảnh đất phía sau núi, trong phòng bóng người, e là đều nghe được động tĩnh mà về thôn.
      Chiêu Nhi cúi đầu qua lại, bước vòng lại vòng.
      Đột nhiên, nàng dừng bước, như có việc gì : "Đúng rồi, lời ngươi trước kia, có thể cần để bụng, ta cũng nhớ trong lòng. Nếu ở bên ngoài ngươi nhìn trúng nương nhà nào, có thể trở về với ta, đến lúc đó tỷ tự mình tới cửa cầu hôn cho ngươi."
      Tiết Đình Nhương liền đen mặt, tươi cười mặt cũng còn, trong mắt nổi lên gió lốc, đen tối quay cuồng.
      "Ngươi cái gì!"
      "Ta nếu ngươi có nhìn trúng nương nhà... A..."
      Chiêu Nhi còn chưa xong, bỗng chốc bị người đẩy tựa vào thân cây, bởi vì động tác của đối phương quá nhanh, nàng lại đề phòng, ót bị đụng trúng. đợi nàng kịp phản ứng, miệng bị người ta chặn lấy.
      Tiết Đình Nhương hôn vừa mạnh vừa gấp, như là muốn nuốt sống nàng. hơi thở quen thuộc lại có chút xa lạ tràn ngập khắp mũi miệng nàng, nhắm thẳng mũi nàng mà chui vào phổi.
      Đầu nàng có hơi choáng váng, đẩy hai cái mà vẫn được, chỉ đành thừa nhận.
      Mà Tiết Đình Nhương hiển nhiên phát được nàng thuận theo, động tác vẫn thô lỗ, miệng Chiêu Nhi bị cắn sinh đau, còn có bàn tay nắn bóp, xoa lung tung lên lưng, ngực nàng,.
      "Chúng ta thế này, ngươi còn muốn gả cho ta? Thư ta gửi cho ngươi, ngươi đọc được?"
      Chiêu Nhi căn bản được, mà hình như Tiết Đình Nhương rất kích động, xoạt cái xé mở vạt áo của nàng.
      "Thế này, thế này, thế này nữa sao?"
      Chiêu Nhi vất vả mới thở được hơi, dùng sức đẩy ra: "Được rồi, ngươi phát điên cái gì." xong, nàng vội vã khép quần áo mình, đỏ mặt : "Ngươi càng ngày càng kỳ quái."
      "Ta kỳ quái? Rốt cuộc là ai kỳ quái?" Cảm xúc vốn hung bạo, đột nhiên biến thành uất ức, trong đôi đồng tử đen thẫm chợt loé sáng."Ta , chờ ta thi đỗ trở về cưới ngươi. ra ngươi vốn để trong lòng, còn muốn tìm nương khác cho ta, ngươi xem ta là loại người nào?"
      Chiêu Nhi hoảng: "Ta , ta, ta chỉ..."
      Nàng được nữa, những lời này đúng là nàng vừa mới , nhưng cũng do...
      Ánh mắt nàng tránh trái tránh phải, chỉ là nhìn Tiết Đình Nhương: "Ta lớn hơn ngươi, từ ta đối xử với ngươi như đệ đệ, kỳ thực ngươi cần phải biết quan hệ của hai ta giống người ta bên ngoài. Lúc trước cha mẹ vậy, cũng chỉ là kế tạm thời, hơn nữa, hơn nữa ..."
      "Hơn nữa cái gì?"
      Last edited: 13/2/23

    2. Yến.Yến

      Yến.Yến Active Member

      Bài viết:
      65
      Được thích:
      247
      Trời ơi chỉ tại bà thẩm thẩm lắm lời :-((( Mong là hai người giải quyết sớm khúc mắc ròi cưới nhau nha. Làm ơn đừng ta chàng cũng xong mỗi người hiểu nhầm kiểu đến vài chúc chương mà :'(

    3. lamphuonghoang

      lamphuonghoang Well-Known Member Staff Member Super Moderator Super Editor

      Bài viết:
      698
      Được thích:
      7,534
      ☆, Chương 90:

      Đáng tiếc Chiêu Nhi lại chịu , mặc kệ Tiết Đình Nhương hỏi thế nào nàng đều cúi mắt gì.
      "Đệ đệ có thể làm vậy với ngươi ư?" Tiết Đình Nhương bị tức , với tay hung hăng bấm nàng cái, bấm khiến Chiêu Nhi hít ngụm khí lạnh.
      "Ngươi, ngươi..."
      "Ta cái gì?" đổi sắc mặt cực nhanh, vừa rồi là tràn đầy uất ức, lát sau ngang ngược cho phép nghi ngờ. lại hung hăng hôn miệng Chiêu Nhi cái: "Đệ đệ có thể làm vậy với ngươi ư?!"
      vừa kề trán lên trán Chiêu Nhi vừa dùng sức hôn nàng, vừa : "Ngươi ngốc , hay giả ngốc. Hai ta chuyện gì cũng làm, lúc này ngươi còn với ta ngươi xem ta là đệ đệ?"
      Chiêu Nhi thể động, chỉ có thể rụt cổ trốn: "Ngươi gì vậy, ta nghe hiểu."
      " hiểu phải ?" Tiết Đình Nhương híp mắt. Ngay khi Chiêu Nhi lo sợ, sợ lại làm ra chuyện gì quá khích, đột nhiên cảm thấy mình bẩng.
      Tiết Đình Nhương ôm lấy nàng, khiêng ở vai.
      Nàng giãy giụa hỏi muốn làm gì, mới phát mấy tháng gặp, Tiểu Nam Nhân cao lớn hơn nhiều. Hoảng hốt thấy người thấp hơn mình nửa cái đầu, giờ cao ngang nàng. Cánh tay cũng đầy sức mạnh, nàng dùng hết ba phần sức lực, cũng giãy thoát.
      Nhưng lại dám dùng nhiều sức hơn, sợ làm bị thương, cũng sợ khiến mình té ngã.
      "Ngươi mau buông ta xuống, đừng náo loạn!"
      Khi tối tăm mày mặt, nàng phát tiến vào gian phòng, là kho hàng của xưởng , chuyên dùng để cất vải.
      Phía dưới trải vách ngăn dày đề phòng ẩm mốc, bên chất đống từng tầng vải vóc. Có chỗ khuyết to, vải vóc nơi đó bị chuyển , Chiêu Nhi bị Tiết Đình Nhương ném vào đó.
      Nàng vừa định ngồi dậy, bị người đè xuống.
      "Ta náo loạn, với ngươi, ta rất nghiêm túc."
      Đây là lần đầu tiên Chiêu Nhi phát cả người Tiểu Nam Nhân tràn ngập loại hơi thở nguy hiểm như vậy, hoàn toàn khác hẳn bộ dáng hiền lành vô hại bình thường của .
      "Nếu ngươi cảm thấy còn chưa đủ, ta lại làm thêm lần nữa là được, lúc này ngươi đừng giả bộ ngủ."
      Đầu óc Chiêu Nhi liền ầm vang, biết lần đó nàng giả bộ ngủ? Sao biết? biết nàng giả bộ ngủ, lại vẫn làm như vậy, trời ơi!
      Ngay lúc nàng ngây người, vạt áo bị kéo ra, dây yếm cột cổ cũng bị kéo mở. Nàng cảm thấy hơi lạnh, muốn với tay ngăn, lại bị người nào đó giữ chặt hai tay.
      Căn bản thể chống cự, nàng chỉ đành thừa nhận, nhưng càng lúc càng quá đáng. Nàng khống chế được giọng khóc nức nở, đẩy đầu : "Cẩu Nhi, ngươi đừng như vậy, ta sợ."
      Tiết Đình Nhương chợt tỉnh táo, cả người đều cứng lại, nửa ngày mới thẳng thắt lưng, lau nước mắt cho nàng: "Nàng khóc cái gì, ta cũng đâu muốn làm nàng đau, ta là tức giận đó." rầu rĩ cất lời.
      Chiêu Nhi gì, hai tay bụm mặt mình.
      "Nàng xem chúng ta đều như vậy, vậy rồi, nàng gả cho ta tính gả cho ai?"
      Chiêu Nhi vẫn chuyện, chỉ đẩy , nhưng đứng dậy, tay vẫn còn đặt ở nơi cao ngất chọc người kia.
      "Nàng đừng nghe mấy bà tám kia bậy, nàng phải gả cho ta. Trừ nàng, ai ta cũng cưới."
      "Ta lớn tuổi hơn ngươi." Nàng bụm mặt, cất giọng nho .
      "Ta biết, ta biết lâu rồi."
      "Ta đen, trắng."
      "Ta trắng là được, nàng trắng để làm gì?"
      "Mông ta lớn, dễ sinh con."
      "Nàng yên tâm, về sau đứa đầu lòng chắc chắn là con trai."
      "Sao ngươi biết?" Chiêu Nhi đột nhiên thốt ra câu như vậy.
      "Ta là bán tiên, biết bấm độn."
      "Dù sao đôi ta thích hợp, ngươi đừng vì những lời trước khi ra của cha mẹ, liền cảm thấy mình nhất định phải cưới ta, ta muốn trở thành gánh nặng của ngươi. Ta cũng phải nữ nhân tốt, nữ nhân khác đều ở nhà giúp chồng dạy con, mà ta thể như vậy."
      Chiêu Nhi đẩy ra ngồi dậy, cúi đầu sửa sang lại quần áo, muốn rời .
      Lại bị Tiết Đình Nhương giữ chặt.
      "Là vì việc này, nàng mới muốn gả cho ta?"
      Sau lúc, Chiêu Nhi bình tĩnh lại, nàng thở dài hơi, cúi mắt : "Cũng chỉ vì việc này, tóm lại hai ta thích hợp."
      "Nếu ta cứ muốn cưới nàng, nàng tính sao?"
      Chiêu Nhi dừng chút, gì.
      Tiết Đình Nhương nắm chặt lấy tay nàng, kéo nàng về phía trước, buộc nàng nhìn vào mắt mình.
      Ánh mắt rất nghiêm túc, cũng rất bình tĩnh: "Ta mặc kệ nàng có tin , ta muốn cưới nàng vì lệnh của cha mẹ, cũng vì muốn báo đáp nàng, chỉ đơn thuần là muốn cưới nàng mà thôi. Ta muốn cưới nàng làm vợ, hai ta ngủ chung giường, ăn chung nồi, đắp cùng tấm chăn, ta còn muốn cùng nàng làm mấy chuyện giống Triệu Kim Thụy làm với út. Sau đó nàng sinh cho ta Tiểu Cẩu Tử, lại sinh Tiểu Cẩu Tử hơn, sinh ổ Tiểu Cẩu Tử."
      "Những điều là lời Tiết Đình Nhương ta muốn với Vương Chiêu Nhi. Dù sao, nàng đồng ý tốt, đồng ý cũng thế, phải làm như vậy. Về những thứ nàng lo lắng, thậm chí những thứ mấy bà tám kia , ta đều thèm để ý, tốt nhất nàng cũng đừng để ý. Còn chuyện nàng làm buôn bán, nếu ta để ý cho nàng làm, càng đợi đến sau khi hai ta thành thân."
      "Ta, ta mặc kệ ngươi, ai muốn sinh Tiểu Cẩu Tử cho ngươi chứ!" Chiêu Nhi lúng túng mặt đỏ tai hồng, hừ tiếng, vội bỏ chạy.
      Tiết Đình Nhương bật cười, cất bước đuổi theo.
      *
      Hai người trước sau vào thôn, Chiêu Nhi gấp gáp, tốc độ của Tiết Đình Nhương cũng chậm, nhưng đuổi theo, chỉ luôn cách sau nàng khoảng.
      Cho đến khi thôn dân tìm hai người nhìn thấy bọn họ: "Chiêu Nhi, Đình Tử, mau lên, tộc trưởng gọi ngươi về."
      Sau khi hai người trở về liền bị đám người vây quanh, người có uy tín danh dự trong thôn đều đến. Người họ Tiết đến nhiều nhất, trong tộc có hai ông lão tuổi tám mươi, cũng bảo con cháu đỡ, muốn đến xem tú tài mới xuất ở Tiết gia có bộ dạng thế nào.
      Náo nhiệt kéo dài đến buổi tối, những người này giống như đều cần ăn cơm, vẫn là Chiêu Nhi thấy mọi người đều rời , trong nhà cũng có ai nấu cơm, liền cùng Chu thị Tôn thị chuẩn bị thức ăn, làm cơm chiều.
      Làm hai bàn thức ăn lớn, vội vàng gấp gáp, cũng chỉ có thể chuẩn bị đến vậy. Lúc ăn cơm, Tiết tộc trưởng lên tiếng, hôm sau liền bày tiệc Lưu Thủy, còn đãi đến ba ngày.
      Phòng chính bên kia cực kì náo nhiệt, tình huống hôm nay có thể ngồi vào bàn, phần lớn đều là các trưởng bối cao tuổi, hoặc là người đức cao vọng trọng trong thôn.
      Hàng con cháu chỉ có duy nhất Tiết Đình Nhương.
      Trịnh lý chính cũng có mặt.
      Tất cả mọi người uống rượu, mặt mày đều hồng hào, nhất là Tiết lão gia, hôm nay tiếng cười dứt.
      "Hôm nay nhân lúc các vị các trưởng bối đều có mặt, con muốn việc, việc này cũng muốn xin đường gia làm chủ cho."
      Vừa nghe Tiết Đình Nhương thế, tất cả mọi người bàn buông chén rượu và đũa xuống, bày ra bộ dáng nghiêm túc lắng nghe.
      " , có chuyện gì muốn đường gia làm chủ? Có phải có người sỉ nhục con? Đắc tội Đình Tử, chính là đắc tội bộ tộc họ Tiết chúng ta, ta muốn nhìn xem ai thức thời như vậy!" Tiết tộc trưởng dằn đũa xuống bàn, phát ra tiếng giòn vang. Hôm nay ông ta uống rượu hơi nhiều, thay đổi bản tính trước kia, có chút ngang ngược.
      Ngang ngược này đương nhiên là làm cho người ta xem, hôm nay Trịnh lý chính cũng yên tĩnh hiếm thấy, ngay cả tươi cười cũng miễn cưỡng ít.
      "Đường gia, ngài ngàn vạn đừng hiểu lầm, phải chuyện lớn gì, chỉ là hôn của con và Chiêu Nhi." Dưới ánh đèn, sắc mặt ửng đỏ, như có chút ngại ngùng: "Ngài cũng biết Chiêu Nhi vẫn luôn là nàng dâu nhà con, nhưng vẫn chưa bày tiệc rượu, chưa được tính là danh chính ngôn thuận. Năm đó trước khi cha mẹ con có chờ con quá mười lăm, liền tính chuyện của con và Chiêu Nhi, người xem..."
      Mọi người trong sảnh hai mặt nhìn nhau, đều nở nụ cười.
      " ra tú tài công của chúng ta gấp gáp muốn cưới vợ nha."
      "Đúng là nên cưới, sớm cưới mới sớm sinh tú tài được."
      "Đúng vậy đúng vậy."
      " ra là việc này, đường gia còn tưởng là chuyện lớn gì! Làm, đương nhiên phải làm rồi, con với trong nhà thương lượng chọn ngày, liền làm tốt việc này."
      Chiêu Nhi vừa bận rộn xong, bưng cơm ăn trong phòng bếp.
      Mao Đản chạy tới, với nàng: "Chiêu Nhi tỷ, đường gia quyết định tổ chức tiệc rượu thành thân cho tỷ và Cẩu Tử ca."
      Chiêu Nhi kịp phản ứng, Tôn thị bên cạnh vội hỏi chuyện con trai, Mao Đản liền kể chuyện vừa xảy ra trong phòng chính, từ đầu chí cuối kể sót từ.
      Ánh mắt Tôn thị nhất thời thay đổi, trở nên ý vị thâm trường, Chu thị cũng cười hề hề liên tục chúc mừng Chiêu Nhi.
      Chiêu Nhi biết nên làm thế nào mới tốt, lớn như vậy rồi, ngày hôm nay xấu hổ lúng túng còn nhiều hơn cả đời nàng cộng lại.
      "Tam thẩm Tứ thẩm cứ từ từ ăn, con về phòng trước."
      "Ha, nha đầu này xấu hổ rồi!"
      *
      Tiệc Lưu Thủy đãi suốt ba ngày, Dư Khánh thôn náo nhiệt cũng giằng co suốt ba ngày.
      Việc bên này vừa xong, ngày bày tiệc rượu của Chiêu Nhi cùng Tiết Đình Nhương cũng xác định.
      Kỳ thực theo lý, Tiết Tuấn Tài là cháu trưởng, thành thân xong mới đến phiên Tiết Đình Nhương. Nhưng gần đây Tiết Tuấn Tài ra ngoài học, hai là tình huống của Tiết Đình Nhương cùng Chiêu Nhi khác biệt.
      Lại , việc này do tộc trưởng đồng ý, đương nhiên ai dám cãi.
      Tiết Đình Nhương tìm Tiết tộc trưởng chuyện này, cũng là sợ tự nhiên bị đâm ngang, cho nên mới kéo việc này nhắc tới giữa bàn, Tiết gia ai phản đối, bao gồm cả Triệu thị.
      Tiết lão gia vốn lấy tiền chỗ ông bày tiệc rượu cho Tiết Đình Nhương, lại bị Tiết Đình Nhương cự tuyệt.
      Lần này thi đậu tú tài, vị trí thủ khoa vững vàng tương đương Lẫm sinh, hàng tháng triều đình trợ cấp thạch gạo, lượng bạc. Hơn nữa, thi ba lần, ba lần đều là thủ khoa, phủ Bình Dương, phủ Thái Nguyên và Hạ huyện đều có khen thưởng.
      Trong huyện khen thưởng ít nhất, là hai mươi lượng bạc, hai phủ đều thưởng năm mươi lượng, ngoài tốn chi phí giấy và bút mực, có thể là thắng lợi trở về.
      Cho nên Tiết Đình Nhương có bạc tự lo việc hôn nhân của mình, hơn nữa sao có thể để Tiết gia cho mình tiền tổ chức hôn lễ.
      Kỳ thực với tình hình của cùng Chiêu Nhi, trong nhà giàu có mời thôn dân đến ăn tiệc uống rượu là được, nhưng Tiết Đình Nhương lại kiên trì muốn làm theo quy củ, chỉ mời bà mối, còn muốn cho sính lễ.
      Tam thư lục lễ, đều thể thiếu.
      Việc này để Chiêu Nhi nhúng tay, nàng cũng thể nhúng tay, Tiết gia bên này, Chu thị Tôn thị lo liệu mọi thứ, phía khác Tiết Đình Nhương nhờ Cao thẩm làm gia trưởng đại diện nhà , Chiêu Nhi cũng theo quy củ chuyển lên đỉnh núi ở.
      Vào lúc này, Chiêu Nhi đột nhiên đến tìm Tiết Đình Nhương, là muốn ra ngoài chuyến.
      Phuongphuong57500, Alice Huynh, Shikano3 others thích bài này.

    4. lamphuonghoang

      lamphuonghoang Well-Known Member Staff Member Super Moderator Super Editor

      Bài viết:
      698
      Được thích:
      7,534
      Yến.Yến thích bài này.

    5. lamphuonghoang

      lamphuonghoang Well-Known Member Staff Member Super Moderator Super Editor

      Bài viết:
      698
      Được thích:
      7,534
      ☆, Chương 91:

      Tiết Đình Nhương nghe xong lý do Chiêu Nhi đến, ánh mắt liền lập tức tối .
      cật lực kìm nén cảm giác thô bạo trong lòng, biết vì sao, càng tới gần ngày thành hôn của cùng Chiêu Nhi trong mộng, càng khẩn trương đến khó hiểu. Luôn sợ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, luôn sợ giẫm lên vết xe đổ, luôn sợ —— nàng chết...
      ràng thực và cảnh trong mơ khác rất xa, giờ phút này trong mộng, vẫn còn đau khổ vùi đầu tại Thanh Hà học quán, với Chiêu Nhi vẫn gượng gạo tự nhiên. Mà tại liên tục đạt thủ khoa, công danh tú tài tới tay, hai người cũng sắp thành thân. Cho nên chắc chắn giẫm lên vết xe đổ, Chiêu Nhi nhất định cũng chết, nhưng sợ...
      Có lẽ bởi vì giấc mộng kia, vẫn luôn khuyết đoạn quan trọng nhất.
      Tiết Đình Nhương hít sâu hơi, đè nén xúc động khó , hỏi Chiêu Nhi muốn ra ngoài làm gì.
      Chiêu Nhi có chút do dự, nhưng vẫn ăn ngay .
      Sau khi nghe xong, Tiết Đình Nhương thầm thở dài nhõm hơi, đồng thời cũng có vài phần bất mãn: "Việc này sao với ta?"
      Chiêu Nhi trừng mắt nhìn, gì, nhưng ý trong mắt rất ràng là ngươi làm buôn bán, ta với ngươi làm gì?
      Tiết Đình Nhương khẽ mím môi, thể thừa nhận Chiêu Nhi trước mắt là người duy nhất khiến cảm thấy thấy thất bại, dù là trong giấc mộng kia, hầu như cũng như thế, với nàng vĩnh viễn mang cảm giác thất bại vô lực.
      từng phân tích việc này, lý do nào khác ngoài tính cách của Chiêu Nhi.
      Nàng độc lập, tự chủ, có năng lực, liên quan gì đến việc có hay . Nàng có thể tự nuôi sống mình, thậm chí , có thể nàng còn sống tốt hơn.
      Chính vì như vậy, được mà nặng cũng xong, thất bại vô lực nhưng dù chết cũng vẫn bám lấy nàng, vĩnh viễn bỏ mặc. Trong mộng căn bản xử lý tốt loại cảm xúc phức tạp này, may mắn có giấc mơ đó, nên trưởng thành rất nhiều.
      "Đôi ta là người thân nhất đời này, có chuyện gì ta đều với nàng, chẳng lẽ nàng có việc lại thể với ta? Dù ta giúp được gì, vẫn có thể chia sẻ đôi chút." Tiết Đình Nhương lặng lẽ .
      Chiêu Nhi nghe thấy câu ‘người thân nhất đời’, liền nhịn được nghĩ đến cảnh tượng năm đó sau khi cha mẹ mất, chỉ còn lại nàng và Tiểu Nam Nhân. Ánh mắt nhịn được liền dịu lại, giọng điệu càng cần phải .
      "Lúc đó dù ta muốn với ngươi cũng có cách, lúc ấy ngươi đâu có ở nhà." Cúi xuống, nàng lại : " phải bây giờ ngươi biết rồi sao!"
      "Vậy tại nàng định làm gì?"
      Chuyện lúc trước chuẩn bị, cùng dự tính khi ra ngoài lúc này, Chiêu Nhi đều cho .
      Trong mắt Tiết Đình Nhương chứa đầy kinh ngạc, lại ngoài ý muốn, trong giấc mộng đó Chiêu Nhi vốn rất có thiên phú trong nghề buôn bán, đáng tiếc thiên phú lại bị bóp chết.
      Nghĩ vậy, ánh mắt tối : "Ta cùng nàng."
      *
      Trong thôn nào đó ở xã Uyển Khánh của Hạ huyện, hơn mười thôn dân vây quanh chiếc xe ngựa.
      Xe ngựa khác gì những xe ngựa thông thường, cái khác duy nhất chính là vách xe in hai chữ to ‘Hồ Ký’, mà bộ quần áo của gã nam nhân đen gầy đánh xe, cũng có kí hiệu ‘Hồ Ký’.
      Nhóm thôn dân vô cùng oán giận, chặn đường cho xe ngựa , muốn người đánh xe phải căn nguyên mọi chuyện.
      Người đánh xe là nam nhân đen gầy, bộ dạng chẳng chỗ hơn người, nhưng giọng điệu và thái độ lại cực kì ngạo mạn.
      Gã vịn càng xe đứng lên, trợn tròn mắt : "Các ngươi còn mau tránh ra, về sau còn muốn bán rau dưa cho Hồ Ký chúng ta hả? với các ngươi mấy lần rồi, giá rau dưa do bề định ra, liên quan đến chân chạy vặt như ta, các ngươi ngăn cản ta làm gì!"
      "Sao lại liên quan đến ngươi? Chúng ta nào biết Hồ Ký gì đó, chỉ biết đến ngươi! Trong thời gian chưa đến tháng, giá rau dưa từ hơn mười văn bị các ngươi ép còn có vài văn, các ngươi là muốn lừa tiền mồ hôi nước mắt của bọn ta!"
      "Đúng vậy, đúng vậy!"
      "Bình thường cho dù giá rau dưa có giảm, cũng thể giảm nhanh như vậy."
      "Ta có thân thích làm công trong tửu lâu ở trấn , vừa khéo y giúp việc trong nhà bếp, các ngươi mua rau dưa giá rẻ trong tay chúng ta, bán giá cao cho tửu lâu, ngươi đừng tưởng chúng ta biết!" Trong đám người, có thôn dân .
      "Gian thương lòng dạ hiểm độc!"
      "Hôm nay cho , ngươi đừng hòng rời !"
      Nhóm thôn dân lòng đầy căm phẫn, gã nam nhân đen gầy thấy vậy khỏi có chút hoảng hốt, mắng: "Ai Hồ Ký chúng ta mua rẻ bán mắc, đứng ra đây cho ông, xem thử ta có đập nát cái miệng của , ai chẳng biết Hồ Ký chúng ta làm buôn bán coi trọng nhất là chữ tín. Vài miếng rau úa mà cũng dám bán ngang giá thịt, sao các ngươi ăn cướp !"
      "Có cướp cũng là các ngươi cướp, Hồ Ký các ngươi chính là kẻ cướp, lừa bịp tiền mồ hôi nước mắt của bọn ta."
      Nhóm thôn dân mồm năm miệng mười mắng, gã nam nhân đen gầy sao có thể là đối thủ, chỉ đành : "Được được được, bọn ta là cướp, rau dưa của các ngươi Hồ Ký chúng ta dám mua nữa!"
      Vừa nghe lời này, thôn dân liền hoảng, bọn họ đúng là muốn bán giá cao, nhưng nghĩ bán.
      bán phải làm sao? Rau dưa giống món khác, thời tiết này mà giữ lại ngày là héo hết, đến lúc đó đáng đồng, hỏng bét hết cả.
      "Ngươi dựa vào đâu mà mua rau của bọn ta, rau dưa này ràng do các ngươi muốn."
      "Đúng vậy, dựa vào đâu!"
      Nhưng những người dám vẫn chiếm số ít, phần lớn mặt đều lộ vẻ do dự.
      Thấy vậy, gã nam nhân đen gầy càng tỏ vẻ đúng lý hợp tình: "Các ngươi đừng nghe mấy người kia kích động, giá bán rau dưa bao nhiêu đâu phải trong lòng các ngươi ? Lúc trước vì sao giá rau cao, trong lòng các ngươi còn ư? Theo ta , các ngươi buôn bán lời trận như vậy là đủ rồi, xem thành nhân sâm à, định ôm mớ rau dưa này xây nhà, cưới vợ, sinh con, nuôi sống cả nhà? Thôi , ban ngày ban mặt, đừng có nằm mơ."
      "Sao ngươi lại như vậy chứ!"
      "Ta vậy sao? Mau tránh ra, chịu bán vẫn còn nhiều người bán, nghĩ là ông đây cần các ngươi sao!"
      Gã nam nhân đen gầy tỏ vẻ muốn đánh xe , lại bị thôn dân ngăn cản.
      "Trả thêm văn được ?"
      " văn cũng được, các ngươi có bán ?!" Gã nam nhân đen gầy hách dịch liếc họ.
      Cuối cùng, các thôn dân đành cam chịu, vẫn tốt hơn để rau dưa héo úa.
      Mà tình hình tương tự đồng thời cũng diễn ra ở rất nhiều nơi khác, Hồ Ký vui vẻ hoà nhã trước kia sửa thái độ, trở nên hung hăng dữ tợn.
      Đương nhiên cũng có thôn dân muốn bán rau dưa giá thấp cho Hồ Ký, định tự mình đưa lên trấn bán.
      Người có ý tưởng này rất nhiều. Đáng tiếc còn chưa vào trấn bị người cản lại, bọn họ đều là người Hồ Ký.
      "Các ngươi định đưa rau dưa đến đâu, lúc trước lừa chúng ta trong nhà còn, bây giờ lén gánh rau dưa bán. Các ngươi nghĩ chúng ta ngốc sao, đừng quên các ngươi ký khế ước với Hồ Ký chúng ta. Lão gia nhà chúng ta có người trong huyện nha, nếu thực coi thường khế ước, chúng ta liền đến huyện nha thảo luận chút nhé."
      phen hoảng hốt này, dọa lui ít thôn dân, chỉ còn vài thôn dân gan lớn, đáng tiếc số người quá ít, căn bản làm nên trò trống gì.
      Cũng có thôn dân náo loạn với Hồ Ký, nhận được lại là trận đòn.
      Nhóm thôn dân căn bản có sức phản kháng, chỉ đành ngồi xem giá rau dưa ngày càng giảm, thậm chí còn thấp hơn khi Hồ Ký còn chưa xuất .
      Đến lúc này, rất nhiều thôn dân hối hận, lúc trước mấy người Vương Ký thu mua rau dưa của bọn họ, giá cả vẫn luôn duy trì ở mức tương đối ổn định.
      Cho dù vào năm giá rau dưa thấp nhất, cũng thấp đến mức như nay. Nhưng giờ đây gì cũng trễ rồi, bọn họ tham tiền liên kết với Hồ Ký ép người Vương Ký rời , Hồ Ký còn đối thủ, lòng dạ lại đen tối, bây giờ biến thành thế này cũng đành xem là tự nhận hậu quả xấu.
      *
      Từ huyện lệnh trở về nhà nằm ở hậu viện huyện nha, thấy thê tử luôn hiền lành dịu dàng hầm hầm giận dữ, vẻ mặt nghiêm nghị lời gay gắt răn dạy bề tôi.
      Ông ngồi xuống ghế tựa, rồi mới nhìn thê tử ngồi bên cạnh tức giận chưa tiêu.
      "Xảy ra chuyện gì, sao lại tức giận như thế?"
      "Lão gia biết đó thôi, bọn điêu nô này đúng là lòng dạ đen tối! Chúng ta nhà bốn người, ngày xưa chi tiêu cho rau dưa thịt tháng chỉ khoảng lượng bạc, nhưng tháng này lại tăng chỉ gấp hai."
      Từ gia coi là quá dư dả, bản thân cũng sinh ra từ nhà nghèo cửa , huyện lệnh thất phẩm bổng lộc hàng năm chẳng qua chỉ mấy chục lượng bạc. Mà Từ huyện lệnh còn phải nuôi dưỡng mẹ già, trợ cấp huynh đệ, kinh tế khó tránh có chút khó khăn.
      Mấy hôm trước Từ phu nhân phát tiền rau liên tục tăng lên, nhưng hạ nhân trong phủ do huyện nha sắp xếp, bà cũng thể biểu quá mức, sợ hạ nhân lén lút mỉa mai. Nào biết bà khoan dung lại khiến điêu nô thêm càn rỡ, tiền rau tháng này lại kéo lên tới độ thể tin được.
      Lúc này Từ phu nhân sao còn nhịn được, mới đổi tính mà trách phạt điêu nô.
      Mà ngay lúc Từ phu nhân kể ra lời cuối, mấy người quỳ bên dưới cũng liên tục hô oan uổng.
      Bên này vừa xong, bên kia vội kêu oan: "Lão gia, bọn nô tì lén lút ăn chặn tiền mua rau dưa, đều do gần đây giá rau dưa ở chợ liên tục tăng cao hạ, phu nhân nương quen ăn thanh đạm, vì mua những thứ rau dưa tươi kia, bọn nô tài có thể là hao tổn tâm cơ. Mỗi ngày vì mua rau dưa, chúng ta hầu như chạy khắp toàn bộ huyện thành, gian manh như phu nhân ."
      Ma ma bên cạnh phụ trách chọn mua cũng kể ra gần đây giá rau dưa tăng cao thế nào. Từ mấy văn tiền vào hai tháng trước giờ hơn mười văn, liên tục than thở giá rau còn cao hơn giá thịt. Nhưng vì hầu hạ phu nhân nương, bọn họ cũng chỉ đành bấm bụng mua làm.
      Mấy người này sao biết được, Từ phu nhân cùng Từ huyện lệnh chính là vợ chồng kết tóc, từ trẻ theo Từ huyện lệnh trải qua nhiều năm cực khổ mới đến được hôm nay. Từ huyện lệnh chỉ mới làm quan mấy năm, bởi vì có bối cảnh, trong nhà cũng có tiền bạc hiếu kính bề , cho nên hai nhiệm kì liên tục đều là huyện lệnh thất phẩm.
      Khác biệt duy nhất chính là, lần nhậm chức trước là ở nơi xa xôi và nghèo khổ hơn cả Hạ huyện, trắng ra là nơi chó ăn đá gà ăn sỏi. Mà Hạ huyện bây giờ, dù sao cũng tốt hơn địa phương trước đó rất nhiều.
      Nhưng tầm mắt con người luôn thế, trước kia là phu nhân huyện quan căn bản ai nịnh bợ, bởi vì cả nhà đều nghèo. Bây giờ lại có ít phú hộ đến kết giao, nhưng Từ huyện lệnh mới đến, còn chưa đứng vững, cũng dám dính líu lung tung với họ, càng căn dặn phu nhân mình kĩ lưỡng khi kết giao với những phu nhân nhà phú hộ kia.
      Trong mắt Từ phu nhân, thịt khẳng định là đắt hơn rau. Nhưng bà đường đường là phu nhân Tri huyện, sao có thể thế trước mặt hạ nhân, chỉ đành là ăn uống thanh đạm vì bảo dưỡng thân thể, chỉ riêng bà, còn lôi kéo khuê nữ ruột thịt ăn theo.
      Cho nên tình huống tại ở Từ gia là, hai nữ nhân thích ăn chay, mà thịt cá đều tận lực nhường cho Từ huyện lệnh cùng con trai độc nhất, ai ngờ lại phát sinh loại việc giá rau còn đắt hơn giá thịt thế này, cũng bởi vậy mà Từ phu nhân sao chấp nhận được.
      Việc này đương nhiên thể với hạ nhân, trong lòng Từ huyện lệnh hiểu . Thấy phu nhân cúi đầu, hai gò má ửng hồng lúng túng, lòng ông trộn lẫn giữa mến, thổn thức và cảm thán.
      Nhưng đồng thời cũng ý thức được tình huống có chút kì lạ, lúc trước ông từng chợt nghe người hầu trong huyện nha bàn tán, giá rau cao hơn giá thịt, ông còn cho là lời khoa trương, ngờ việc lại khoa trương thành .
      "Đây nhất định là có gian thương trục lợi, đợi lão gia ta điều tra , nghiêm trị tha."
      Kéo việc đến mức độ này, tạm thời giữ được mặt mũi cho Từ phu nhân, cũng coi như lấp liếm được trước mặt hạ nhân. Đợi bọn hạ nhân lui xuống rồi, Từ huyện lệnh đầu tiên là an ủi phu nhân nhà mình, quay đầu liền lệnh cho người dưới điều tra việc này.
      Chỉ là loại việc này rất khó điều tra, nha dịch ra chợ, đến từng tiệm rau dưa hỏi thăm cẩn thận, giá rau quả tăng cao.
      Hỏi tỉ mỉ xong mới biết, bởi vì mùa thu hoạch năm trước nông dân được mùa, năm nay vì muốn trồng nhiều lương thực, rất nhiều nông hộ đều cải tạo đất trồng rau để trồng lúa gạo. Mà đất đai Hạ huyện cũng quá phì nhiêu, trời lạnh bão cát lũ lụt cũng thường xảy ra, sản lượng rau dưa đương nhiên thể bằng nơi đất lành như Giang Nam.
      Hiếm thiếu, thiếu tăng giá, đây cũng là việc thường tình.
      Nha dịch liền báo lại chuyện này cho Từ huyện lệnh.
      Từ huyện lệnh xuất thân hàn vi, cũng nhà nông coi trọng lương thực bao nhiêu, vì trồng nhiều lúa gạo mà ít trồng rau dưa, cũng phải là việc hiếm. Nhưng giá rau lúc này xác thực cũng cao đến khó tin, bây giờ chỉ mới là tháng tám, đợi đến tháng mười trời lạnh rau dưa càng ít, chẳng lẽ rau dưa còn có thể bán với giá trời?
      Ngay khi ông hết đường xoay xở, ngầm suy nghĩ có nên cuốc mảnh đất nhà mình trồng rau , để có thể tự cấp tự túc, liền có người báo Tiết tú tài cầu kiến.
      Ban đầu Từ huyện lệnh nhớ được là ai, còn nghĩ tú tài sao lại đến cầu kiến người đường đường đứng đầu huyện. Sau đó nha dịch nhắc nhở là Tiết thủ khoa, ông mới nhớ ra là Tiết Đình Nhương.
      "Mau mời."
      bao lâu sau, Tiết Đình Nhương được mời đến.
      mặc quần áo tú tài, môi hồng răng trắng, dáng người cao ngất, dáng vẻ đường đường. Chỉ riêng khuôn mặt còn có phần non nớt, bất quá giữa mi mày lại trấn định tự nhiên, làm giảm phần non nớt này.
      Tiết Đình Nhương tiến lên hành lễ, rồi mới ngồi xuống chỗ của khách.
      Hai người hàn huyên khách sáo trận, Từ huyện lệnh tỏ ra vô cùng thân thiện, thay đổi vẻ uy nghiêm thường ngày trước mặt người khác. Hơn nữa Tiết Đình Nhương lấy lý do thỉnh giáo học vấn mà đến, câu chuyện giữa hai người cũng tẻ nhạt.
      Bất quá sau khi chuyện lúc với nhau, Từ huyện lệnh coi như cũng nhìn ra Tiết Đình Nhương có việc mà đến. cũng giấu giếm, mà chủ động ra.
      "Lần này học trò đến đúng là còn có chút việc tư, muốn làm phiền huyện tôn đại nhân. Đương nhiên là vì đời sống dân chúng, đồng thời cũng là vì chuyết kinh nhất thời hồ đồ làm ra việc sai lầm, bây giờ thừa dịp tình thế còn chưa tới mức thể cứu vãn, cố ý đến đây bù đắp."
      Từ huyện lệnh liền tò mò, nhưng ông tò mò chuyện dân sinh, mà là Tiết Đình Nhương này tuổi tác nhìn như lớn, sao cưới vợ ?
      Dường như nhìn ra tò mò của Từ huyện lệnh, Tiết Đình Nhương liền cất giọng êm tai.
      Alice Huynh, Yến.Yếnnancy1986 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :