1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Trọng sinh]CON ĐƯỜNG NUÔI VỢ CỦA THỦ PHỤ GIAN THẦN - Giả Diện Đích Thịnh Yến - [Đến Chương 176]

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Yến.Yến

      Yến.Yến Active Member

      Bài viết:
      65
      Được thích:
      247
      Còn độc giả : Tôi mắc mệt với Lâm quán chủ quá -_--_--_- Người ta đuổi đánh đến nhà rồi bớt xàm giùm và điều tra chết cả thầy lẫn trò bây h.

    2. lamphuonghoang

      lamphuonghoang Well-Known Member Staff Member Super Moderator Super Editor

      Bài viết:
      698
      Được thích:
      7,534
      ☆, Chương 61:

      "Nội gián?"
      Tiết Đình Nhương gật gật đầu: "Việc này thực kỳ quái, trong học quán tất phải có nội gián, mới có thể giải thích được."
      "Vậy ngươi định làm gì? Chạy đến từng thôn tìm người?" Chiêu Nhi hỏi.
      Thấy Tiết Đình Nhương lộ vẻ do dự, Chiêu Nhi lại : "Ngược lại ta cảm thấy so với giăng lưới đầy trời, bằng câu cá đúng nơi. Lúc này người nhà của cậu học trò kia tất nhiên ở trong học quán, hay là chúng ta trà trộn vào Thanh Hà học quán hỏi thăm tin tức."
      "Trà trộn thế nào?"
      "Ngươi quên Tiết Tuấn Tài rồi sao!"
      Đúng vậy, lúc này Tiết Tuấn Tài ở trong Thanh Hà học quán.
      " ta giúp chúng ta?" Tiết Đình Nhương chán ghét nhất là nhờ vả người ta, huống chi là phải nhờ vả đối thủ mất còn của mình. Mặc dù tại buông bỏ, nhưng mỗi lần nhắc tới Tiết Tuấn Tài, vẫn có nhiều bài xích.
      Chiêu Nhi nhìn , thở dài hơi : "Kỳ thực tuy rằng Tiết Tuấn Tài đáng ghét, nhưng cũng xấu, ngươi đừng đổ những chuyện đại bá và đại bá mẫu làm lên đầu ta."
      Tiết Đình Nhương mím miệng .
      Kỳ thực đây là lối suy nghĩ ‘tội do bề ’, chỉ cần Tiết Tuấn Tài là con trai đại phòng, với người nhị phòng mà , trời sinh gánh tội của bề .
      "Ngươi quên lúc ta luôn chia này nọ cho ngươi ăn sao, do bà và đại bá mẫu ngăn cản, hơn nữa ngươi cũng muốn, hai người các ngươi mới dần xa lạ."
      Lời này là , hồi quan hệ của hai người rất tốt. Nhưng từ lúc hai vợ chồng Nhị phòng qua đời, Tiết Đình Nhương liền theo bản năng bài xích người đại phòng, mỗi lần Tiết Tuấn Tài đến tìm , đều nhận được ánh mắt lạnh lẽo, dần dà hai người liền cùng đường.
      thực tế, hồi quan hệ hai người tốt đến mức có thể cùng xem quyển sách.
      Sách rất quý, gia cảnh Tiết gia cũng có khả năng trang bị cho mỗi đứa cháu bộ sách vỡ lòng, Tiết Tuấn Tài dùng sách năm đó Tiết Thanh Sơn dùng, Tiết Đình Nhương có để dùng, Tiết Tuấn Tài liền ngồi cùng Tiết Đình Nhương, hai người cùng xem quyển sách, mới học được những chữ cái đầu tiên.
      Chuyện cũ nghĩ lại mà đau đớn lòng, Tiết Đình Nhương vẫn cứ để tâm như trước. Chiêu Nhi sao có thể biết nghĩ gì, liền : "Ta tìm ta, giúp được tốt, được chúng ta lại tự nghĩ biện pháp khác."
      *
      Cùng lúc lòng người trong Thanh Viễn học quán hoảng sợ, trong Thanh Hà học quán cũng sai biệt lắm.
      Bỗng nhiên chết người, vào lúc nửa đêm, chết trong phòng trọ, người trọ cùng phòng đều bị dọa .
      Thanh Hà giống Thanh Viễn, trong quán nhiều học trò, đương nhiên thể chỉ bốn người ở phòng, đều là tám người hoặc mười người. Tiết Tuấn Tài chính là ở cùng gian phòng trọ với Tôn Hà, Tôn Hà lại ngủ ngay cạnh chiếu của ta.
      Buổi chiều hôm ấy Tôn Hà đến giảng đường, Tiết Tuấn Tài liền nghi hoặc, hỏi đối phương, đối phương lại muốn .
      Sau đó, ta nhiều lần thấy Tôn Hà ôm lấy bụng mình, ta nghĩ chắc là Tôn Hà đau bụng. Đến buổi tối tắt đèn, ta mơ hồ nghe thấy chiếu bên truyền đến tiếng rên rỉ cực , chỉ ta nghe thấy, Hứa Hải bên cạnh cũng nghe thấy, Hứa Hải còn quát Tôn Hà, ầm ĩ gã ngủ được.
      Lúc đó Tôn Hà gì, ta cũng chuyện.
      Trong học quán, chuyện ma cũ bắt nạt ma mới cũng phải là chuyện hiếm thấy, sau khi Tiết Tuấn Tài đến Thanh Hà học quán mới biết được, ra cuộc sống bên ngoài là như vậy.
      Cùng phòng trọ, cũng chia ba bảy loại, học vấn tốt nhất, học vấn tệ nhất, mà loại học vấn tệ như ta, còn là mới đến, chính là loại tệ nhất.
      Cùng ta còn có Tôn Hà, Tôn Hà là lão sinh, nhưng trong nhà nghèo khó, khiến người ta bài xích. đám đệ tử nhà giàu trong quán thường xuyên lấy Tôn Hà ra đùa giỡn giải hận, ban đầu Tiết Tuấn Tài cũng từng tức giận, cuối cùng vẫn bất đắc dĩ mà chịu khuất phục, chỉ đành về nhà xin tiền người trong nhà để lấy lòng học trò khác, thầm mong bản thân mình bị lập.
      Có đôi khi lúc đêm dài vắng người, ta cũng nghĩ, hay là vứt bỏ hết thảy.
      Nhưng ta phải kiên trì, chưa kể cha mẹ ông bà ký thác kỳ vọng cao, sao ta biết trong nhà vì chu cấp cho ta đến trường mà bán đất. Rồi cả người nhị phòng nữa, ta biết bây giờ người trong thôn bàn tán về mình, ta phải chứng minh với mọi người mình mới là người có bản lĩnh nhất Tiết gia, cho nên dù thể nhịn, cũng phải nhịn.
      Nhưng Tôn Hà chết, xém chút khiến Tiết Tuấn Tài sụp đổ.
      ta trơ mắt nhìn miệng Tôn Hà hộc máu tươi mà chết, dòng máu như thể ngừng chảy. Toàn bộ phòng trọ đều bị dọa ngây người, tiên sinh cùng quán chủ nghe tin chạy đến, tất cả người cùng phòng trọ đêm đó đều bị cách ly.
      ai biết rốt cuộc xảy ra việc gì, mọi người đều lo lắng chuyện Tôn Hà chết có liên quan gì đến mình hay . Kinh hồn táng đảm cả đêm, đến hừng đông hôm sau, bọn họ mới được thả ra.
      Quán chủ vài lời với bọn họ, từ đây Tôn Hà trở thành cấm kỵ, ai cũng được nhắc đến.
      Kỳ thực Tiết Tuấn Tài ước chừng đoán được xảy ra chuyện, ta nghe người ta người nhà Tôn Hà đến, thậm chí tìm tới Thanh Viễn học quán cách vách, ta chỉ biết việc này liên quan đến mình.
      Nhưng rốt cuộc Tôn Hà chết thế nào?
      Hai ngày nay Tiết Tuấn Tài luôn yên lặng nghĩ, ta nhớ tới Tôn Hà thanh tú khác hẳn người thường, nhớ tới mỗi lần y bị đám đệ tử nhà giàu gọi rời , lúc trở về sắc mặt luôn trắng bệch đến dọa người, còn nghĩ đến ít chuyện nhặt mà ta từng nghe thấy...
      Sau đó từ trong mộng hốt hoảng tỉnh lại.
      "Tiết Tuấn Tài, chị ngươi tới tìm ngươi."
      Tiết Tuấn Tài ngồi bật dậy, nửa ngày cũng phản ứng, vừa rồi ta ngủ thiếp .
      Chị?
      theo bản năng xuống giường, ngây ngô ngơ ngác. Lúc bị dẫn ra ngoài, người nọ ghé vào lỗ tai ta câu: "Đừng quên quán chủ dặn dò, đừng những lời nên ."
      ta co rúm lại cúi đầu xuống, khẽ gật gật đầu.
      Lúc này ở chỗ tiếp khách của Thanh Hà học quán, nữ tử thân hình cao gầy, diện mạo tươi đẹp đứng đợi. Nàng mắt hạnh mũi cao môi mọng, mái tóc dài đen mượt quấn ở sau đầu, hai bên gò má là bím tóc rũ xuống, đầu đội cái khăn trùm đầu màu lam in hoa .
      Vừa thấy cách ăn vận này liền biết, là nương trong thôn nào đó gần đây.
      Nhưng nương này xinh đẹp, tuy da hơi ngăm, nhưng cũng kém với những tiểu thư nhà giàu, cũng có sức hấp dẫn khác thường.
      Khi Tiết Tuấn Tài nhìn thấy Chiêu Nhi, theo bản năng liền sửng sốt.
      ta chưa từng thấy Chiêu Nhi ăn mặc trang điểm thế này, bình thường Chiêu Nhi quá chú trọng điểm trang, cho dù có mặc nữ trang, ngay cả cột tóc chỉnh tề cũng lượt bỏ, sao có thể giống như hôm nay, trang điểm tỉ mỉ như vậy.
      "Tuấn Tài, ngươi biết tỷ nhớ ngươi thế nào đâu!" Chiêu Nhi vừa thấy Tiết Tuấn Tài đến, liền bước tới, vô cùng thân thiết .
      Tiết Tuấn Tài càng ngây người, theo bản năng thào gọi tỷ.
      "Ôi, ngươi sao vậy? Mới vài ngày gặp, gầy đến như vậy. út xuất giá, ngươi cũng về đưa dâu, mẹ lo lắng ngươi xảy ra chuyện ở trong trường học, lại sợ ở trong trường ngươi ăn ngon, bảo ta đưa chút thức ăn nhà làm đến cho ngươi, có thịt có trứng, còn có cả bánh bao trắng."
      Thái độ của Chiêu Nhi rất thân thiết, giống như chị của ta. Tiết Tuấn Tài chịu áp lực tâm lý nhiều ngày, vừa thấy nàng kéo tay mình lải nhải liên miên, nhịn được liền đỏ mắt.
      "Sao vậy?"
      Chiêu Nhi có chút nghi hoặc nhìn ta, thầm nghĩ chẳng lẽ mình dọa ta rồi.
      "Ta sao, chỉ là bận rộn học hành, nên lần hưu mộc này mới quay về." Tiết Tuấn Tài ngập ngừng .
      Trai phu bên cạnh thấy vậy, mới thở dài nhõm hơi.
      " sao là tốt rồi, mau đến xem ta đem món gì đến cho ngươi này."
      Chiêu Nhi vừa , vừa đặt cái giỏ trúc treo cánh tay lên bàn. Kéo tấm vải che bên , phía trong là thố thức ăn, cùng hai cái bình và vài bánh bao trắng được gói trong túi vải.
      Thức ăn là thịt xào, nhưng bên trong còn phối nhiều rau, mộc nhĩ ớt xanh dưa chuột măng chua xắt lát, rau gì cũng có, xào cùng ớt đỏ, ngửi rất thơm.
      Đây là tay nghề của Chiêu Nhi.
      Tiết Tuấn Tài liếc nhìn Chiêu Nhi, bình thường Chiêu Nhi luôn nấu cơm cho Cẩu Tử ăn, kỳ thực ta cũng muốn ăn, nhưng ta có mặt mũi cũng mở nổi miệng.
      "Ngươi mau ăn mấy ngụm , thấy ngươi ăn, trở về ta cũng dễ báo lại với mẹ." xong, Chiêu Nhi liếc nhìn trai phu đứng bên cạnh, nhút nhát hỏi: "Đây là tiên sinh trong trường của ngươi ư? Tiên sinh ăn chưa, nếu chưa cùng ăn với Tuấn Tài nhà ta , chỉ là thức ăn ở nông thôn đơn sơ, sợ ngài ghét bỏ."
      Kỳ thực trai phu sớm nuốt nước miếng, khóe mắt liên tục nhìn sang bên này, nghĩ nha đầu nông thôn này làm món gì mà thơm như vậy. Lúc này bị hỏi như vậy, liền hổ thẹn vì bị vạch trần.
      Gã hắng hắng giọng, giả bộ uy nghiêm: " nương khách sáo rồi, ta phải là tiên sinh." Lại với Tiết Tuấn Tài: "Chị ngươi cho ngươi ăn, ngươi liền ăn xong rồi về phòng trọ, đừng ở lại quá lâu."
      "Dạ."
      xong, trai phu liền ra ngoài. Chiêu Nhi nghi hoặc nhìn nhìn bóng lưng gã, lại nhìn Tiết Tuấn Tài cầm đũa ăn cơm, giọng : "Sao ta cảm thấy người này là lạ?"
      Tiết Tuấn Tài nắm chặt đũa, dừng chút: "Có gì lạ đâu."
      Kỳ thực trong lòng ta biết trai phu là cố ý đến trông chừng, sợ bọn họ kín miệng lung tung, đến cả hưu mộc cũng bị hủy, là cùng nguyên do. Phỏng chừng chuyện đó chưa kết thúc, bọn họ thể trở về.
      Chiêu Nhi giả bộ gắp thức ăn lại cầm bánh bao cho ta, đồng thời giọng hỏi: "Kỳ thực hôm nay ta tới tìm ngươi là có chút việc, trong trường của các ngươi có người tên Tôn Hà, ngươi biết ? phải hạc trong hạc đỉnh hồng, mà là hà trong sông lớn."
      Tiết Tuấn Tài giật mình, đũa trong tay cũng rớt. ta vội vàng nhặt lên, Chiêu Nhi cũng sẳng giọng: "Xem ngươi gấp gáp kìa, ăn từ từ thôi, quay về tỷ lại làm cho ngươi, học quán này của các ngươi cũng là, lại để học trò hưu mộc."
      Cùng lúc nàng chuyện, Tiết Tuấn Tài giọng hỏi: "Ngươi hỏi đến y làm gì?"
      Kỳ thực Chiêu Nhi thấy Tiết Tuấn Tài như vậy, cũng biết trong này khẳng định có manh mối, chừng ta còn biết chút gì đó. Bèn vừa lớn tiếng chuyện với ta, vừa thỉnh thoảng giọng ý đồ mình đến.
      " mạng người, bây giờ cứ vậy mà vu oan lên mấy người vô tội. Quán chủ của trường mà Đình Nhi theo học bên kia cũng bị liên lụy, quán chủ kia là người tốt, đến nay vẫn bảo vệ nhóm học trò. Nhưng phải biết đó là mạng người, bảo vệ được nhất thời, cũng bảo vệ được đời, nếu ngươi biết điều gì, liền cho chúng ta biết, người bạn cùng trường của ngươi dưới suối vàng cũng có thể ngủ yên."
      Tiết Tuấn Tài nhìn đến nàng, chỉ vùi đầu dùng bữa ăn bánh bao.
      ta giống như quỷ chết đói đầu thai, ăn ngấu ăn nghiếng. Thức ăn vốn cay, cay đến mức môi ta đỏ ửng, lại vẫn dùng sức mà ăn, trán ta phủ lớp mồ hôi dày, ràng bây giờ còn chưa đến mùa hè.
      Khi cái bánh bao cuối cùng ăn xong, ta hít sâu hơi, ngực bị nghẹn có chút khó chịu.
      Thấy vậy, Chiêu Nhi nhấc ấm trà bên cạnh, thấy bên trong có nước, liền đưa cho ta. ta ừng ực uống hơi, mới thuận khí, nhưng trong ngực vẫn bị nghẹn đến đau.
      ta nhớ tới lời quán chủ với bọn họ lúc trước, đó là lần đầu tiên ta thấy quán chủ luôn nho nhã lộ ra thần thái dữ tợn đến vậy. ta còn tưởng những hành động độc ác của bọn đệ tử nhà giàu ức hiếp học trò thành trong trường học ...
      Khi trời giao sứ mạng trọng đại cho người, trước hết trui rèn ý chí, làm gân cốt mệt nhọc, khiến thân xác đói khát, chịu khổ nghèo túng, mọi việc thuận lợi. Trong sách dạy bọn họ như vậy, các vị tiên sinh cũng giảng như vậy. Ngay cả chính ta, cũng luôn khích lệ chính mình như vậy, nhưng đôi khi có số việc, chưa từng đứt tay chẳng biết đau.
      ta lại nghĩ tới khuôn mặt luôn phờ phạc của Tôn Hà ...
      Tiết Tuấn Tài biết cái gì mới tốt cho mình, quán chủ từng hứa với bọn họ, chỉ cần bọn họ giữ kín miệng mình, sang năm ít nhất cho bọn họ chức Đồng Sinh. Cuối cùng ta cũng có được thứ mà cha ta ngàn dặn vạn dò, nhưng ta chẳng chút vui mừng.
      ta còn chưa suy nghĩ cẩn thận, liền nghe thấy từng lời trôi ra khỏi miệng mình, thanh rất xa lạ, khàn khàn khô khốc.
      Cuối cùng cũng hết lời, Tiết Tuấn Tài lại ôm lấy ấm nước rót vào miệng mình, rồi mới đứng lên. nhìn Chiêu Nhi, cao giọng : "Tỷ, tỷ trở về với mẹ, dặn mẹ đừng lo lắng. Trong trường rất tốt, ta dốc lòng đọc sách, tranh thủ sang năm thi đỗ công danh lại trở về."
      Chiêu Nhi vẫn còn chìm trong nỗi sợ, nghe vậy liền gật gật đầu: "Vậy tỷ về đây, chờ đến hưu mộc, tỷ tới đón ngươi trở về."
      "Ừm."
      Tiết Tuấn Tài cầm hai cái bình rau ngâm Chiêu Nhi cho ta, trở về phòng trọ.
      Bên kia, Chiêu Nhi kéo giỏ trúc bước qua cửa lớn rời học quán. Nàng cúi đầu thẳng về phía trước, cứ bước như vậy, cho đến khi ven đường có người gọi nàng, nàng mới tỉnh táo lại.
      "Có nghe được tin tức gì ?" Là Tiết Đình Nhương.
      "Nghe được."
      Tiểu Ly 1111, levuong, Alice Huynh3 others thích bài này.

    3. Yến.Yến

      Yến.Yến Active Member

      Bài viết:
      65
      Được thích:
      247
      Vỗ tay mừng bạn Tiết Tuấn Tài quay đầu là bờ (y)(y) Nhưng mà hình như tui cũng đoán được Tôn Hà bị làm sao rùi, tui ghê cái học quán Thanh Hà quá :-(
      Alice Huynhlamphuonghoang thích bài này.

    4. lamphuonghoang

      lamphuonghoang Well-Known Member Staff Member Super Moderator Super Editor

      Bài viết:
      698
      Được thích:
      7,534
      ☆, Chương 62:

      Ông chủ Trần chạy vạy khắp nơi, nhưng vẫn luôn vô dụng.
      Trong huyện, quan hệ của ông còn bằng Lâm Mạc, còn việc ông thông qua ít quan hệ khác tìm hiểu thân phận gia đình người chết khắp nơi, đại khái là Thanh Hà cũng sợ bị người hỏi thăm, giấu rất kỹ.
      Thanh Hà học quán bên kia đến náo loạn hai lần, khiến học trò trong học quán rời ngày càng nhiều. Huyện nha bên kia lại đến lần nữa, là gửi tối hậu thư, Lâm Mạc cuối cùng kiên trì được nữa, nhả đám học trò có liên quan cho người huyện nha mang .
      Đồng thời, ông cũng bỏ lớp áo tú tài, tự xin vào ngục cùng đám học trò.
      Kỳ thực việc này liên quan đến Lâm Mạc, nhưng ông cứ khăng khăng mình là quán chủ Thanh Viễn, học trò trong học quán gặp chuyện may ông cũng có trách nhiệm. Kỳ thực Lâm Mạc chẳng qua là sợ trong ngục có người động tay chân, gây ra việc vu oan giá hoạ, có ông trông chừng, huyện nha cũng phải kiêng dè ít.
      Chuyện này phải là , Lâm Mạc là tú tài, còn là Lẫm sinh, có trong danh sách nhận bổng lộc triều đình. Nha dịch đến bắt người cũng dám tùy ý đưa ông , giằng co hơn nửa ngày, Hồ huyện lệnh mới can thiệp, cũng mời Lâm Mạc .
      Thanh Viễn học quán như rắn mất đầu, loạn thành đống, học trò rời trường về nhà ngày càng nhiều, cũng chỉ còn hai tiên sinh Mạnh, Mạc cùng mấy học trò trông giữ.
      Ông chủ Trần vô cùng đau đớn, buồn bực Lâm Mạc cổ hủ, chỉ đành tranh thủ chạy quan hệ khắp nơi, mong đợi việc này có thể tìm được đường ra.
      phía khác, đám người Tiết Đình Nhương được Chiêu Nhi đưa tin tức về xong, liền lao tới thôn trang cách xã Hồ Dương lộ trình hơn nửa ngày.
      Hết thảy trong tình trạng chỉ mành treo chuông.
      *
      Trong An Nhân đường ở huyện nha Hạ huyện, Hồ huyện lệnh hiếm khi tỏ vẻ nghiêm trọng như vậy, trừng mắt nhìn nam tử trung niên mặc quần áo văn nhân đầu đội khăn Bình Định đứng bên dưới.
      Gã ta mi dài mắt tinh, cằm có vài sợi râu dài, tướng mạo đường đường, đầy hơi thở văn sĩ.
      Người này chính là quán chủ Thanh Hà học quán, Cao Hữu Chí.
      "Ngươi có thể khẳng định mọi việc lộ ra , bằng đến lúc đó chẳng những bảo vệ được ngươi, mà bản quan cũng khó chu toàn cho mình. Lâm Mạc rất bình thường, nhưng ngươi đừng quên thầy của là ai, Lỗ Hoàn Khanh tuy chỉ là sơn trưởng thư viện, nhưng cũng xuất thân tiến sĩ, môn sinh khắp thiên hạ, học trò trải rộng đại giang nam bắc, trở thành mệnh quan triều đình cũng phải ít."
      "Thúc thúc cứ yên tâm, ta đảm bảo bại lộ. Đừng Lâm Mạc cực kì cổ hủ, dù là đám người kia cũng nghĩ được ta dùng kế thay mận đổi đào. Lại , ta còn nhìn trừng trừng Tôn gia bên kia, sao có thể xảy ra chuyện gì."
      "Tốt nhất là như thế." Hồ huyện lệnh trầm ngâm chớp mắt, vuốt chòm râu : "Việc này được kéo dài nữa, nên sớm giải quyết mới có thể tâm an. Ngày mai ngươi bảo khổ chủ đến huyện nha đánh trống kêu oan, bản quan khai đường thẩm vấn. khi tội danh định, đưa gã học trò chết kia hạ táng, dù bọn họ có năng lực đầy trời cũng lật được bản án."
      "Thúc thúc cực phải, trở về ta làm ngay."
      Hồ huyện lệnh gật gật đầu, Cao Hữu Chí liền rời .
      Chờ gã rồi, Hồ huyện lệnh lại suy tư tỉ mỉ phen xem còn để lộ việc gì hay , rồi mới yên lòng bưng trà uống.
      Kỳ thực dựa theo tính tình dè dặt cẩn thận của Hồ huyện lệnh, lão ta vẫn đồng ý quản việc này, bất đắc dĩ Cao Hữu Chí bái người em trai ruột thịt kia của lão làm cha nuôi, xét thân phận, cũng là con cháu của mình. Mà những năm gần đây lão ta cũng nhận ít lợi lộc từ đối phương, lại có Tôn gia phú thương số của Hạ huyện ra mặt, Hồ huyện lệnh nể số bạc lớn được đưa tới kia, mới nguyện ý giao du với kẻ xấu.
      Bây giờ chỉ hy vọng hết thảy thuận lợi. Nhưng Hồ huyện lệnh luôn có cảm giác bất an đến khó hiểu, sợ mất hồn mất vía, nhưng từ từ cảm nhận, lại còn cảm giác đó nữa, bằng trước giờ vẫn luôn quyết đoán, sao lão lại có thể như thế.
      *
      Trong đại lao Huyện nha, đám người ngồi tại phòng giam vốn dùng để nhốt những người tội phạm.
      Đại lao cũng chia ba bảy loại, loại là những người quyền thế thân thích người với được chút chỗ tốt nào, loại nữa là gia thế bình thường chỉ vớt được ít, loại còn lại là nhà giàu và những người có liên quan. Nhà giàu là chỉ người trong nhà có tiền, còn những người có liên quan chính là loại người mà trong đại lao thể đụng tới, bình thường đều do Huyện thái gia cố ý dặn dò, được có hành động thiếu suy nghĩ và phải hầu hạ cho tốt.
      Bây giờ trong phòng giam nhốt đám người, Huyện thái gia tự mình ra lệnh là được vọng động. Chính xác mà phải cả đám người đó, mà chỉ người kia, nhưng người này cũng vô cùng khó chơi.
      Nhóm ngục tốt mất rất nhiều công sức, cũng hề túm được riêng học trò nào trong đó. Tú tài họ Lâm này cũng cổ hủ như biểu bên ngoài, luôn chằm chằm trông chừng học trò dưới mí mắt mình, ăn uống vệ sinh ngủ nghỉ đều như thế.
      Kỳ thực thỉnh thoảng nhóm ngục tốt cũng cảm thấy mỉa mai, người đọc sách bình thường luôn để ý đến hình tượng, bây giờ vì bảo toàn cái mạng , ở trước mặt mọi người tiểu vào bồn cầu cũng thấy làm mất nhã nhặn.
      Lâm Mạc toàn thân áo trắng ngồi ngay ngắn đất phủ kín cỏ tranh, vây quanh bên người là mấy học trò lớn tuổi, lớn nhất chỉ quá hai mươi, nhất mới mười lăm mười sáu. Mấy học trò mặt mũi tái nhợt, vẻ mặt tràn ngập yên.
      "Quán chủ, ngài chúng ta có thể ra ngoài ?" học trò mặt mày non nớt hỏi.
      người bên cạnh xen mồm: "Ngươi đừng lời vô nghĩa, ngươi cảm thấy chúng ta có thể ra ngoài ư?"
      Nghe xong lời này, sắc mặt mọi người càng trắng bệch, bao gồm cả Vu Tử Hữu và Vương Kỳ.
      "Sớm biết ngày ấy chúng ta đồng ý với lời mời của bọn họ, ai ngờ chỉ lén đấu văn, lại có thể gặp phải việc như thế."
      "Ta tin người nọ là do chúng ta đánh chết, chúng ta đều tay trói gà chặt, sao có thể đánh chết người!"
      "Ai biết được, nhiều người như vậy, ngươi quyền ta cước..."
      "Đừng nữa!" Vương Kỳ quát.
      Xa xa ngục tốt tò mò liếc qua, thấy bên này nhóm người đọc sách bộ dáng muốn khóc như cha mẹ chết, liền nén cười xoay mặt .
      "Ở nơi này mà cũng dám xằng bậy?" Mặt Vương Kỳ đặc biệt u.
      Học trò vừa mới hớ kia giọng biện giải: "Ta chỉ ăn ngay thôi, lúc đó ta có quan sát, là đánh nhau, kỳ thực chỉ lôi kéo vài cái, sao có thể đánh chết người."
      Lại có người : "Nếu do Vu Tử Hữu ương ngạnh, việc này cũng náo loạn, ta là kẻ xuống tay đầu tiên."
      đến đây, mọi người nghe thấy đều nhìn về hướng Vu Tử Hữu ngồi ở góc tường.
      ta ngẩng đầu lên, thấy sắc mặt mọi người có chút khó coi, liền ủ rũ như gà, chẳng còn dáng vẻ tài trí hơn người lúc bình thường.
      Mắt ta loe lóe ánh sáng, cười gượng: "Việc này sao có thể trách ta, lúc đó..."
      "Được rồi, đều bình tâm tĩnh khí lại !" Lâm Mạc đột nhiên .
      trường nhất thời an tĩnh.
      lát sau, Vương Kỳ đắn đo : "Ta cảm thấy chúng ta cần phải xem xét lại chuyện lúc đó, đến nơi đây, hẳn ít ngày nữa thẩm vấn. Lên công đường, đúng sai tất phải tra hỏi ràng, chuyện này phát sinh thế nào, quá trình ra sao, lại vì sao mà phát triển đến mức đánh nhau, đều phải làm ."
      "Vương huynh rất đúng."
      Kế tiếp, mọi người lợi dụng nhóm ngục tốt ở xa khó nghe được, bắt đầu giọng nhắc lại chuyện ngày đó, giữa lúc đó tranh cãi rất nhiều, đại khái được là ai bắt đầu, ai ra tay trước.
      Lúc này chỉ mới vừa vào đại lao, nhưng bắt đầu nội đấu, chỉ là phương thức người đọc sách tranh cãi tương đối ôn hòa, hơn nữa bên cạnh lại có Lâm Mạc trông chừng.
      Lâm Mạc ngồi ở bên, bất đắc dĩ khép mắt.
      *
      Ngày thẩm vấn rất nhanh tới, vì thể mình công bằng chính trực, Hồ huyện lệnh cố ý cho phép dân chúng dự thính.
      Bên ngoài chính đường Nguyệt Đài của Huyện nha, vây đầy dân chúng đến dự thính, cộng lại phải hai ba trăm người.
      Trong đó có mấy người từng kiện tụng gần đây, cũng có vài người nghe phong thanh động tĩnh mà đến. Mấy ngày trước phố phường bắt đầu lan truyền chuyện học trò hai học quán đánh nhau gây chết người, trước giờ chỉ nghe đầu đường xó chợ đánh nhau, ít có nghe người đọc sách còn có thể đánh nhau, phải bọn toan nho đều hết lòng tuân theo cái gì mà ‘quân tử động khẩu động thủ’ sao.
      Loại tin tức này đối với ít người phố chợ là cực kỳ dụ hoặc, lại nghe hôm nay bắt đầu thẩm án, sao mà mọi người ào ào chạy đến chứ.
      "Thăng đường!"
      Theo tiếng hô mạnh mẽ hùng hồn, bọn nha dịch chạy chậm đến vị trí và cương vị riêng rồi đứng nghiêm, miệng hô đường uy, Thủy Hỏa côn chọc ầm ầm lên mặt đất. Đồng thời Hồ huyện lệnh vận quan phục, bước hai hàng từ hậu đường ra, Chủ Bộ và Thư Lại theo sát phía sau.
      Hồ huyện lệnh ngồi xuống dưới tấm biển Minh Kính Cao Huyền, Thư Lại liền lấy ra đơn kiện đưa tới vào ngày kiện tụng lần trước, giao cho Hồ huyện lệnh xem xét. Vào trước ngày kiện tụng, các vụ án đều thẩm tra xử lý trước chứ chưa phán quyết, ngày ba sáu chín trong tháng đều là ngày kiện tụng.
      Minh Kính Cao Huyền (gương sáng treo cao, sáng suốt của quan tòa)

      Thời gian dần trôi, người tụ tập ngoài chính đường càng lúc càng nhiều, mà ít vụ án xếp bàn đều thẩm tra xong rồi. Hồ huyện lệnh đến Thoái Tư đường uống trà chợp mắt lát, rồi lại nghiêm chỉnh quay về chính đường.
      tiếng Kinh Đường mộc vang lên, Thư Lại hô to: "Vợ chồng Tôn gia tố cáo mấy gã học trò Thanh Viễn học quán lỡ tay đánh chết người, vợ chồng Tôn gia cùng người của Thanh Viễn học quán cùng bước lên chính đường."
      bao lâu sau, từ phía ngoài ít người bị dẫn vào, đều là người của Thanh Viễn học quán.
      Mà lúc này ngoài chính đường đột nhiên có tiếng ồn ào vang lên, thanh ràng, tiếng hô cực lớn.
      "Giết người phải đền mạng! Giết người phải đền mạng!"
      Rốt cuộc có mấy chục học trò mặc áo sĩ tử, từ ngoài cửa lớn huyện nha bước vào. Bọn họ xếp thành ba hàng, vẻ mặt phẫn nộ thẳng vào chính đường, dân chúng vây ngoài cửa khỏi nhường ra lối .
      Nhóm học trò này rất giữ quy củ, đến trước Nguyệt Đài liền dừng bước. bao lâu sau, từ trong đám người có người bước ra, chính là Cao Hữu Chí.
      Gã lộ vẻ thổn thức, trách mắng: "Các ngươi làm gì vậy!"
      "Quán chủ, Tôn Hạc vô tội uổng mạng, học trò là bạn học hận thể giúp sức, chúng ta..."
      "Các ngươi là!" xong, Cao Hữu Chí liền lắc đầu liên tục bước vào chính đường.
      Cùng lúc đó trong vợ chồng Tôn gia, trượng phu Tôn Hữu Điền bộp tiếng quỳ xuống, khóc : "Cầu xin thanh thiên đại lão gia làm chủ!"
      Ngoài cửa dân chúng thấy vậy đều thương xót thôi, mắng học trò Thanh Viễn học quán càn rỡ độc ác, chỉ lời hợp liền đánh chết người.
      Nhóm người Thanh Viễn học quán sắc mặt trắng bệch.
      Lâm Mạc than tiếng, từ chối chỗ ngồi do nha dịch chuẩn bị mà nghiêm túc đứng thẳng trước đường, bóng lưng khẽ cong.
      "Lâm huynh." Cao Hữu Chí chắp tay chào.
      Lâm Mạc mặc kệ.
      Gã cười tiếng, rồi buồn bã : "Mặc dù chúng ta từng là bạn cùng trường, phụ thân ngươi còn là nghiệp sư của ta, nhưng việc dính tới mạng người, mong Lâm huynh nhiều tha thứ."
      Lâm Mạc nâng mắt nhìn gã, thấy bộ dạng làm bộ làm tịch đó, lại chẳng gì.
      Cao Hữu Chí trước giờ vẫn luôn như thế, giỏi nhất là ra vẻ, ngặt nỗi người ta bắt được nhược điểm, chỉ đành có khổ khó . Thỉnh thoảng buồn bực đến cực hạn, Lâm Mạc cũng sinh hận muốn giết chết gã, nhưng đến cùng ông vẫn là người đọc sách, cũng phải hạng người lòng dạ độc ác, trừ tức giận nghiến răng nghiến lợi, cũng làm gì được gã.
      Cho nên chỉ đành để ý.
      nha dịch bước lên phía trước, cười với Cao Hữu Chí: "Mời Cao quán chủ ngồi. Theo quy định của huyện nha, ngài có xuất thân tú tài, lại là khổ chủ, có thể ngồi."
      Cao Hữu Chí nhìn về phía Lâm Mạc, nha dịch cũng nhìn qua, cười khổ : "Lâm quán chủ muốn ngồi."
      "À, Cao mỗ đành chiếm lợi vậy." xong, Cao Hữu Chí nâng tay áo ngồi xuống ghế bành.
      Lại trận tiếng đường uy vang lên, Hồ huyện lệnh ngồi cao : "Dưới đường là ai? Hãy xưng tên!"
      Đứng dưới đường có người trung niên áo xanh gầy nhom, đáp: "Học trò là Chu Hòa Sinh, được Thanh Hà học quán nhờ cậy, đại diện vợ chồng Tôn thị đến kiện cáo. Phu thê Tôn thị đau lòng con trai mất, sợ khống chế được cảm xúc, làm rối loạn quy củ chính đường, Cao quán chủ than thở thể làm thay, mới mời học trò đến."
      Thầy kiện họ Chu này cũng xuất thân tú tài, mới dám tự xưng học trò, còn có thể gặp Huyện thái gia mà quỳ, chính là người có công danh mà triều đình đặc biệt cho phép.
      Hồ huyện lệnh gật gật đầu, lại nhìn về phía nhóm người Thanh Viễn học quán đứng bên: "Các ngươi có người thay mặt kiện cáo ?"
      Mọi người hai mặt nhìn nhau, Lâm Mạc lộ ra vài phần khổ sở, lắc lắc đầu, : " có."
      Dừng chút, ông tiến lên bước : "Liền để quán chủ ta..."
      "Chờ chút!"
      Lúc này, trong đám người truyền đến tiếng hô, theo tiếng hô ông chủ Trần cùng thanh niên nho nhã hơn hai mươi tuổi bước vào Đại đường.
      Người thanh niên này thân hình cao lớn, mặc bộ quần áo văn sĩ nửa cũ màu lam sẫm, tác phong nhanh nhẹn, nổi bật hơn người. Nhưng nhìn kỹ cũng phải nhân vật lớn gì, lại khiến Hồ huyện lệnh bật dậy khỏi ghế dựa.
      "Thẩm Tam công tử!"
      Hồ huyện lệnh vòng qua cái bàn lớn bước ra nghênh đón, thái độ vô cùng hiền hoà, thậm chí có thể nhìn ra vài phần lấy lòng, mất hẳn thái độ uy nghiêm trang trọng vừa nãy.
      "Hồ huyện lệnh." Thẩm Phục gật đầu đáp lễ.
      Y xuất thân cử nhân, mặc dù phải mệnh quan triều đình, nhưng Thẩm gia ở Hạ huyện, thậm chí toàn bộ phủ Bình Dương, chỉ giậm chân cái liền kinh động tất cả mọi người.
      Đại gia Thẩm gia làm quan đến Thường Tự khanh, chính là quan lớn Tam phẩm có tiếng có miếng, nhị gia Thẩm gia là Trạng nguyên năm hai mươi niên hiệu Thừa Thiên, bây giờ là tri phủ vùng Giang Nam. Cho dù sau này hết hạn về kinh, cũng là trọng thần triều đình. Chứ chưa cần đến lão thái gia Thẩm gia từng bước vào nội các, bây giờ mặc dù cưỡi hạc về tây, nhưng uy danh vẫn còn. Chẳng trách Hồ huyện lệnh đường đường là huyện lệnh cao, lại phải nhún nhường tới đón hậu sinh vãn bối như Thẩm Phục.
      " biết lần này Tam công tử đến đây —— "
      "Ta đến dự thính." Thẩm Phục .
      Nghe vậy, Hồ huyện lệnh theo bản năng nhìn nhìn Cao Hữu Chí bên cạnh. Cao Hữu Chí đứng lên từ lâu, nhận được ánh mắt Hồ huyện lệnh, gã khẽ lắc lắc đầu.
      Gã làm sao có thể mời người như Thẩm Tam công tử, nếu có thể mời, gã cũng chỉ làm quán chủ nơi thâm sơn cùng cốc.
      Nếu phải Thanh Hà bên này, là Thanh Viễn bên kia mời đến?
      Lại thấy vừa mới dứt lời, người nọ chuyện cùng Lâm Mạc, sắc mặt Hồ huyện lệnh cùng Cao Hữu Chí lúc này liền khó coi vài phần, nhịn được thầm đoán ý đồ của Thẩm Tam công tử khi đến đây.
      "Ta chỉ là quá rảnh rỗi, nghe bổn huyện lại náo ra vụ án học trò giết người, cố ý đến dự thính, Hồ đại nhân đừng để ý, chỉ theo lẽ công bằng mà thẩm tra là được."
      ...
      Bên kia, Lâm Mạc với ông chủ Trần: "Mặc Chi hiền đệ, làm phiền đệ rồi."
      Ông chủ Trần sắc mặt tiều tụy, cất giọng khô ráp : "Phiền phức gì chứ, Thẩm công tử đây bất quá đều do lần ngẫu nhiên mà đệ được quen biết, căn bản chẳng thân thiết gì đâu. Lần này có thể mời được y..." Ông ta dừng chút, mới : "Bất quá có y dự thính, đám người Hồ huyện lệnh kiêng kị chút. An Tề huynh, đệ cũng chỉ có thể giúp đến đây thôi."
      Mặc dù ông chủ Trần , nhưng sao Lâm Mạc lại biết chứ, Thẩm Tam công tử được gọi là 'Si thư'. Cái tên này cũng chẳng xấu xa gì, chỉ là Thẩm Phục sách thành si, y làm người có sở thích gì khác, chỉ thích sưu tầm các loại bản sách hiếm, sách quý.
      Ông chủ Trần gia học sâu xa, tuy mở quán sách , nhưng ba đời Trần gia đều có sở thích sưu tầm các loại bản sách hiếm, cũng đầy đủ đồ sộ. Trần gia có bản khắc gia truyền từ thời Tống, chất lượng vượt trội, quý giá hiếm thấy, người Trần gia muốn khoe ra, hiểu sao Thẩm Phục lại biết được tin tức này, nhờ người tới cửa muốn xin mua.
      Nhưng ông chủ Trần đồng ý bán, cũng may Thẩm Phục muốn cướp đồ tốt của người, việc này cứ vậy mà qua. Lần này ông chủ Trần hết đường xoay chuyển, liền cầm sách quý cầu tới cửa, mới mời được Thẩm Phục ra mặt.
      Bất quá trước đó Thẩm Phục , y chỉ dự thính, can thiệp khi Hồ huyện lệnh phán án, trông cậy vào Thẩm Phục để đòi công bằng thay Thanh Viễn, cần phải nghĩ.
      Lâm Mạc cúi đầu ôm tay: "Vi huynh hổ thẹn."
      "Thẹn cái gì, vật chết quan trọng bằng người sống." Ông chủ Trần xua tay .
      Nhưng Lâm Mạc hổ thẹn, trải qua loạt chuyện này, thậm chí ông có chút mờ mịt, mình kiên trì đến mức này rốt cuộc có đúng hay .
      ...
      Nghe vậy, Hồ huyện lệnh liền nhõm hơi.
      Nghĩ lại , người Thẩm gia trước nay trọng thanh danh, cũng quen biết Lâm Mạc, sao có thể can thiệp. E là được người nhờ cậy, ra mặt lát, nhưng dù chỉ là ra mặt, cũng thể khiến Hồ huyện lệnh thận trọng.
      Bất quá lão ta cũng nghĩ cặn kẽ, kỳ thực vụ án này rất dễ phán, nhân chứng vật chứng đều có đủ, xét thấy người phía Thanh Viễn cũng nhìn ra kỳ quái trong đó. Chỉ cần kết án, việc liền như đinh đóng cột, lúc đó nể mặt Tam công tử, thương tình đám người này còn tuổi , phán tội lưu đày, liền vớ được thanh danh, lại có thể lưu được ấn tượng tốt trước mặt Tam công tử.
      Kỳ thực Hồ huyện lệnh cùng Cao Hữu Chí vốn định đẩy người vào chỗ chết, bất quá chỉ muốn bảo vệ người, thuận tiện ép Thanh Viễn học quán đóng cửa.
      Lòng Hồ huyện lệnh định, mời Thẩm Phục ngồi xuống xong liền trở lại sau bàn.
      Vì giữ yên chính đường, nha dịch đứng lặng hai bên lại hô vang trận uy côn, ông chủ Trần vội thối lui ra ngoài chính đường, trong đường nhất thời an tĩnh lại.
      Hồ huyện lệnh nhìn về phía nhóm người Thanh Viễn, hỏi: "Ngươi có người giúp biện hộ chưa? Nếu có, bản quan liền bắt đầu thẩm án."
      Thanh Viễn học quán bên này tất nhiên là có mời thầy kiện, phải muốn mời, mà học quán bây giờ như cây đổ bầy khỉ tan, cố nổi, Lâm Mạc trừ hai nữ nhân là vợ và con , cũng có ai ra mặt hổ trợ. Mà ông chủ Trần bên này muốn mời thầy kiện, ngặt nỗi căn bản ai dám nhận vụ án này.
      Từng mời mấy người, họ vừa nghe cụ thể, liền lắc đầu xua tay, bằng ông chủ Trần cũng dốc cạn túi như thế mời Thẩm Tam. Chỉ là có ý muốn cáo mượn oai hùm, khiến Hồ huyện lệnh lúc phán án tay chút.
      " có." Lâm Mạc lắc đầu, tiến lên bước : "Học trò sơ suất, đành để quán chủ ta..."
      "Chờ chút!"
      Ngoài chính đường lại vang lên tiếng hô to, Hồ huyện lệnh nhìn qua, trong lòng vui, hạ quyết tâm lần này nếu phải thiên hoàng lão tử đến, nhất định phải khiến gã nào đó chịu trận khổ, công đường là nơi các ngươi có thể tùy ý kêu ngừng?!

    5. lamphuonghoang

      lamphuonghoang Well-Known Member Staff Member Super Moderator Super Editor

      Bài viết:
      698
      Được thích:
      7,534
      ☆, Chương 63:

      Đám người nhốn nháo trận, vài người bước ra từ trong đám người.
      Mấy người này tuổi đều lớn, mặc quần áo sĩ tử. Sau khi bọn họ đứng yên, liền thở gấp hơi, học trò trong đó chỉnh sửa quần áo, nâng chân bước vào đại đường.
      "Ngươi là người phương nào mà dám nhiễu loạn công đường." Hồ huyện lệnh vỗ kinh đường mộc, quát.
      "Tiểu tử là học trò của Thanh Viễn học quán, họ Tiết, tên Đình Nhương. Chuyến này đến đây là để thay mặt kiện cáo, mong huyện tôn đại nhân tha thứ việc tiểu tử lỗ mãng, tiểu tử mới từ mấy chục dặm bên ngoài chạy về, cố ý nhiễu loạn công đường." Tiết Đình Nhương vừa , vừa thở dài hành lễ.
      "Ngươi tới làm gì, còn mau lui ra, công đường phải là nơi đứa nhóc như ngươi có thể đến." Lâm Mạc lộ ánh mắt phức tạp .
      Tiết Đình Nhương mỉm cười : "Ngày ấy lão sư muốn nhận ta làm đệ tử, dù ta chưa hoàn thành đại lễ bái sư, nhưng trong lòng vẫn xem ngài là lão sư của mình. Lão sư gặp nạn, bạn cùng trường gặp nạn, sao đệ tử có thể bình chân như vại. Ngày ấy vội vàng rời khỏi học quán, cũng là việc bất đắc dĩ, phải do đệ tử sợ chết, xu lợi tránh hại."
      Hồ huyện lệnh chau mày, : "Đây là công đường, nếu hai thầy trò ngươi muốn ôn chuyện, có thể đợi thẩm án xong rồi hãy tiếp tục. Lâm Mạc, bản quan nể ngươi xuất thân tú tài, nhận bổng lộc triều đình, nhưng nếu ngươi lần nữa cản trở tiến trình thẩm án, bản quan cũng tha cho ngươi được."
      Lâm Mạc muốn giải thích, Tiết Đình Nhương tiến lên bước : "Mong huyện tôn đại nhân minh giám, lão sư của tiểu tử thực muốn cản trở huyện nha phá án, mà do tiểu tử vội vàng xông đến, nếu ngài muốn truy trách nhiệm, cứ trách tiểu tử, liến quan đến lão sư."
      Lời này ra có chút ổn, trước mặt công chúng Hồ huyện lệnh so đo cùng thiếu niên, còn ràng là Hồ huyện lệnh hẹp hòi sao. Hồ huyện lệnh đương nhiên thể so đo, thiếu niên này cũng coi như tránh được kiếp, chỉ là nghĩ án này còn chưa xử xong, sợ trong lòng đối phương ôm hận ư?
      Thẩm Phục bưng trà nha dịch dâng đến, hớp ngụm. Thôi thôi thôi, y nhận được lợi ích, thể chỉ nhận mà nhấc tay làm việc. Việc khác giúp được, hai câu lời hay vẫn nên làm, cho dù án này thẩm tra xong đối phương vẫn chiếm được chỗ tốt nào, nhưng cũng đến mức y phụ lời nhờ vả.
      "Thiếu niên này có tấm lòng trân trọng lão sư, Hồ đại nhân cũng nên khoan dung ít."
      Nghe vậy, Hồ huyện lệnh liền biến sắc, cười : "Tam công tử phải, bổn huyện đường đường là quan phụ mẫu chưởng quản huyện, sao có thể so đo với thiếu niên, ai từng trẻ tuổi, từng làm việc lỗ mãng. Thôi, ngươi đừng để tái phạm, công đường có quy củ của công đường."
      Lão nghĩ Tiết Đình Nhương tất mượn cơ hội lui thân, nào ngờ Tiết Đình Nhương hành lễ lời cảm tạ, xong lại : "Tiểu tử lần này tự tiện xông vào công đường là có nguyên nhân, tiểu tử tới làm đại sư ứng tụng. Lão sư của tiểu tử thân mang công danh, đương nhiên thể ra công đường chịu thẩm, tiểu tử người yếu lực mỏng, nhưng làm đại sư ứng tụng vẫn thành vấn đề."
      "Ngươi?"
      Tiết Đình Nhương tất cung tất kính : "Như tiểu tử nhớ lầm, dựa theo luật lệ Đại Xương, hễ là người thân mang công danh, nếu có tranh cãi cũng nhất thiết phải lên công đường ứng tụng, có thể cử người thân cận thay thế. Mà theo luật Đại Xương, đủ mười bốn tuổi có thể ứng tụng, tiểu tử năm nay tròn mười bốn."
      Lời trong cổ họng Hồ huyện lệnh bị nuốt trở về, lão khẽ hừ tiếng, mới : " ngờ ngươi còn hiểu được điều này."
      Tiết Đình Nhương ngại ngùng cười, lại cung kính hành lễ.
      Lúc này Thẩm Phục liền thấy hứng thú, cảm thấy thiếu niên này có chút thú vị, nhát gan, lá gan hình như cũng , nhưng lớn gan, lại mọi việc quá giới hạn, xong hành lễ, tựa như rất sợ bị người túm được điểm yếu.
      Thẳng đến khi Hồ huyện lệnh gật đầu đồng ý, thẩm án mới lần nữa tiếp tục, nha dịch bảo quỳ trả lời, Thẩm Phục mới hiểu được ý của . Nghe thấy bên kia Tiết Đình Nhương có chứng có cứ đại sư ứng tụng, chính là thầy kiện đại diện, mà ấn theo luật người mang công danh, gặp quan phải quỳ.
      Thằng nhóc này gian xảo, hợp phép tắc náo ra nhiều trò như vậy, chính là muốn quỳ trước Hồ huyện lệnh.
      Thẩm Phục nhịn được lộ ra nụ cười, bên kia Hồ huyện lệnh nghẹn họng, nhưng đến cùng vẫn kiêng kị trước công chúng, lại có Thẩm Phục ngồi bên, mới phát tác.
      Thẩm án lại lần nữa tiếp tục, Thư Lại trước mặt mọi người đọc thư tố cáo, cũng chính là đơn kiện của vợ chồng Tôn thị.

      Có thể thấy thầy kiện họ Chu thủ đoạn cũng cao minh, quả là từng câu mang huyết lệ, chữ chữ khắc vào tim, dân chúng đứng bên ngoài xem đều lòng đầy căm phẫn, ngay cả Hồ huyện lệnh cũng nhịn được lộ ra vẻ xúc động.
      thầy kiện có bản lĩnh thế nào, từ đơn kiện y viết liền có thể thấy được. Đương thời thầy kiện phải vụ án nào cũng phải đến công đường, thứ nhất là những vụ án cần đến thầy kiện là cực ít, thứ hai là người bình thường đều tiêu nổi số tiền cực lớn để mời.
      Thắng thua công đường, đơn kiện chiếm bảy phần, mà quan viên phán án, phần lớn đều xem đơn kiện trước. Đơn kiện viết hay hoặc dở, có thể ít nhiều nhận được hảo cảm hoặc ác cảm của quan viên thẩm án.
      Đương nhiên, việc này liên quan đến việc thông dụng của tiếng quan thoại, có câu mười dặm điệu liền khác biệt, rất nhiều dân chúng bình dân tiếng quan thoại, mà theo luật Đại Xương, quan phụ mẫu địa phương đều phải là người nguyên quán. Theo người tiếng bản địa bên ngoài, nếu kiện cáo bằng miệng, e là huyện quan hằng ngày làm được gì khác, chỉ suốt ngày tra xét mấy vụ lông gà vỏ tỏi.
      "Đúng là thảm quá! Huyện tôn lão gia nhất định phải làm chủ cho đứa bé xấu số kia!"
      " nhìn ra, thư sinh có vẻ nhã nhặn lễ độ thế, lại là người tàn nhẫn độc."
      "Xuống tay quá độc ác!"
      Mao Bát Đấu giận sôi, muốn tranh cãi với dân chúng phía sau, lại bị Lý Đại Điền ôm chặt lấy.
      "Được rồi mà, bình tĩnh bình tĩnh, còn chưa đâu ra đâu mà."
      Trong đám người, Chiêu Nhi có chút khẩn trương nắm chặt bàn tay, nhìn thiếu niên bóng lưng gầy yếu đứng lặng ở công đường.
      Tấm biển phía công đường lớn như vậy, Huyện thái gia ngồi cao cao sau bàn uy nghiêm như thế, Cẩu Nhi có làm được ? Được ?
      , Cẩu Nhi nhất định làm được, nàng nên tin tưởng .
      Căn bản đến phiên Tiết Đình Nhương chuyện, đợi đơn kiện được đọc xong, Hồ huyện lệnh liền truyền nhân chứng.
      Nhân chứng đương nhiên là mấy gã học trò ngày đó cùng Tôn Hạc, mặt bọn họ vẫn còn vết thương, tuy qua mấy ngày, nhưng nhìn kỹ vẫn có thể thấy được.
      Mấy người này làm chứng ngày đó Tôn Hạc đúng là bị thương, vị trí bị thương là bụng, là trong hỗn loạn biết bị ai đá trúng.
      Sau khi trở về, Tôn Hạc liền bụng mình đau, nhưng sau đó hỏi y hết rồi. Bởi vì sợ tiên sinh biết bọn họ lén đấu văn còn đánh nhau cùng học trò Thanh Viễn, cũng ai dám mời đại phu, nghe Tôn Hạc còn đau, liền xen vào việc này nữa, ai ngờ Tôn Hạc lại trong đêm miệng phun máu tươi mà chết.
      Tổng cộng có năm gã học trò, lời ra đều thề sống thề chết, có chứng có cứ.
      Trong lúc nhất thời tình hình nghiêng về hướng Thanh Hà học quán, ngay cả Thẩm Phục cũng nhịn được thầm than thở câu, nghĩ rằng án này chỉ có thể như thế. Có lẽ nhóm học trò đối phương cũng có ý giết người, chẳng qua lỡ tay, thế gian lỡ tay giết người cũng ít, chỉ đành là xui xẻo.
      Mà xui xẻo này, chính là mồ chôn bản thân khi còn sống.
      khi dính đến mạng người, mặc kệ bản án thế nào, con đường làm quan liền chặt đứt. Nhóm học trò gian khổ học tập nhiều năm, ngoài việc muốn thi đỗ công danh, làm rạng rỡ tổ tông, nêu cao tên tuổi.
      Các học trò có liên quan của Thanh Viễn sắc mặt đều trắng bệch, cho dù điềm tĩnh như Vương Kỳ, cũng nhịn được mà kích động.
      "Huyện tôn đại nhân, tiểu tử có chuyện muốn ."
      Hồ huyện lệnh nhìn qua: " ."
      "Ngày đó tuy xảy ra tranh chấp, nhưng từ đầu tới cuối tiểu tử hề động tay, là bọn tranh cãi với đối phương, cuối cùng mới đánh nhau."
      Vừa nghe Vương Kỳ như vậy, vài học trò khác cũng ào ào : "Huyện tôn đại nhân, tiểu tử cũng ra tay đánh người, tiểu tử chỉ xé rách quần áo đối phương."
      "Ra tay đánh người trước phải là ta, là Vu Tử Hữu."
      Vu Tử Hữu hai mắt đỏ bừng trừng mắt nhìn đám người lật mặt kia: "Các ngươi —— "
      Trước đường loạn thành đống, Cao Hữu Chí ngồi ở bên nhịn được dùng tay áo che mũi miệng, mắt nhìn vẻ mặt lụi bại của Lâm Mạc bên cạnh.
      Uổng cho ngươi tự khoe là quân tử, quân tử sao, quân tử như ngươi dạy dỗ được đám học trò bất quá cũng chỉ là hạng người trộm chó, còn chưa hỏi tới, như phát rồ quay miệng cắn nhau.
      Lâm Mạc ơi Lâm Mạc, ngươi còn cảm thấy ta là tiểu nhân ư?!
      "Yên lặng!" tiếng kinh đường mộc vang lên, Hồ huyện lệnh quát: " công đường cũng dám ồn ào, nếu vì các ngươi tuổi còn , bản quan cho người đánh hèo các ngươi, để răn đe."
      đường chợt yên tĩnh, cho dù vẫn còn nhiều lời muốn , đám học trò cũng dám mở miệng.
      Đúng lúc này, giọng lại vang lên: "Huyện tôn đại nhân, kỳ thực bọn họ sai, bọn họ quả có đánh người."
      Lời vừa ra, tất cả mọi người trong ngoài đường khỏi nhìn về phía người vừa cất tiếng.
      Vẫn nổi bật đứng đó, đến giờ vẫn chút hoang mang - Tiết Đình Nhương.
      "Sao ngươi lại khẳng định như thế?"
      Tiết Đình Nhương đáp, mà hỏi lại: "Huyện tôn đại nhân, tiểu tử cả gan hỏi câu, huyện tôn đại nhân sai người kiểm nghiệm vết thương chưa?"
      Hồ huyện lệnh sửng sốt, trách mắng: "Vớ vẩn, bản quan phá án sao lại cho Ngỗ Tác kiểm nghiệm vết thương!" Giọng còn chưa hạ xuống, lão đột nhiên chuyển điệu: "Thôi, ngươi còn niên thiếu, bản quan so đo với ngươi. Người đâu, truyền Ngỗ Tác, đem theo văn thư khám nghiệm Ngỗ Tác ghi lại vào hôm đó."
      (Ngỗ tác: tên chức danh làm nghề khám nghiệm tử thi)

      bao lâu sau, Ngỗ Tác tuổi ngoài sáu mươi được gọi đến.
      Người này đại khái phải mới đến đây lần đầu tiên, kiêu ngạo siểm nịnh ra kết quả mình nghiệm thi trước mặt mọi người, cũng trình văn thư lên.
      Tôn Hạc chết do ngũ tạng bị tổn thương nghiêm trọng, là gan bị thủng mà chết.
      Thậm chí Ngỗ Tác này còn giải thích kỹ càng phen, quá trình nghiệm thi. Dạng nội thương này dễ phán đoán, chỉ bằng việc người chết miệng phun máu tươi, thể nguyên nhân tử vong. Bởi vì việc này trọng đại, cũng để biết cụ thể nguyên nhân, Ngỗ Tác thậm chí phải mổ bụng người chết.
      Theo lời Ngỗ Tác, gan của Tôn Hạc vỡ nát, đến ruột cũng bị thủng.
      Ông lão này mô tả sinh động như , máu chảy đầm đìa, khiến dân chúng vây xem đều bịt kín miệng mũi, có người chịu nổi thậm chí nôn khan.
      "Được rồi được rồi, ngươi mau lui xuống ." Hồ huyện lệnh vung tay trách mắng, lão Ngỗ Tác mới lui xuống.
      "Ngươi còn dị nghị gì ?" Hồ huyện lệnh với Tiết Đình Nhương.
      Tiết Đình Nhương trừng mắt nhìn, vẻ mặt đầy vô tội: "Tiểu tử vốn có gì dị nghị."
      Lời này khiến Hồ huyện lệnh buồn bực, cố ý gọi Ngỗ Tác đến, còn nghe nhiều thứ ghê tởm như thế, đều là vô dụng? Đừng thằng nhóc này cố ý đùa bỡn người ta nhé.
      Trong mắt Thẩm Phục chợt lóe ý cười, xem ra đúng là cố ý đùa bỡn. Bất quá đến cùng là muốn làm gì? Nghĩ đến đây, y khỏi nhướng mày.
      Tiết Đình Nhương cười tủm tỉm nhìn Hồ huyện lệnh, lại kính cẩn lễ phép vái cái: "Huyện tôn đại nhân phá án, nhất định chu toàn mọi lẽ, sao có thể nghiệm thi chứ."
      Hồ huyện lệnh muốn gì đó, lại tiếp câu: "Bất quá thuộc hạ của huyện tôn đại nhân nhận lầm người rồi. Kỳ thực chuyện này ra, liên quan lớn đến huyện tôn đại nhân, dù sao đều do kẻ dưới thất trách."
      Tươi cười mặt Hồ huyện lệnh cứng lại, trong lòng kinh ngạc nghi ngờ, Tiết Đình Nhương lại ném ra tia sét ngang trời: "Đều do bọn họ lười biếng chểnh mảng, liền khiến vụ án mạng bỗng nhiên vu oan lên đầu Thanh Viễn học quán, khiến học trò trong quán thấp thỏm lo âu, còn thiết tha đọc sách, khiến quán chủ nhà ta mệt mỏi, đường đường là Lẫm sinh lại phải cởi lớp áo tú tài, cùng chịu khổ ngồi tù với đám học trò vô tội.
      "Tiểu tử mặc dù bất tài, nhưng từng đọc sách mấy ngày, cũng biết ý nghĩa của Minh Kính Cao Huyền, cũng hiểu được công đường uy nghiêm, cũng biết dân chúng đối với huyện tôn đại nhân thậm chí với huyện nha là kính trọng đến mức nào. Hôm nay cả gan lên công đường, chẳng qua là muốn đòi lại công bằng cho toàn thể cao thấp Thanh Viễn học quán, mong huyện tôn đại nhân có thể điều tra người chểnh mảng lười biếng là ai, trả lại công bằng cho Thanh Viễn!"
      Lời này ra rất dõng dạc, có khí phách, khiến người ta khỏi cảm thấy kính nể. Nhưng đồng thời cũng có rất nhiều người nghi hoặc, thằng nhóc thư sinh này bị khùng ư, sao lại xoay người đòi công bằng với Hồ huyện lệnh. Chỉ có Thẩm Phục, trong mắt chợt lóe như nghĩ tới điều gì.
      Có cả Cao Hữu Chí nữa, tim gã đập bình bịch, rồi nghe thấy Hồ huyện lệnh hỏi ra lời gã muốn hỏi: "Ngươi có ý gì?"
      "Tiểu tử có ý gì, bất quá chỉ muốn Tôn Hà này phải là Tôn Hạc kia. Người chết tên là Tôn Hà, phải là Tôn Hạc đấu văn với học trò trong học quán chúng ta hôm đó. cũng người, chứng tỏ Tôn Hà chưa từng tiếp xúc với học trò Thanh Viễn, vì sao chết ở Thanh Hà học quán, lại cố tình vu oan lên đầu chúng ta."
      xong, đợi mọi người có phản ứng, Tiết Đình Nhương liền nhìn về phía Cao Hữu Chí, cười lạnh : "Cao quán chủ, kế thay mận đổi đào này của ngài hay, diệu. Khiến học trò Thanh Viễn chúng ta có khổ thể , có oan thể kể, bị đánh rớt răng lại chỉ đành nuốt máu, bởi vì ngay cả bản thân chúng ta cũng biết có phải lỡ tay đánh chết người . Mà quán chủ là người ngay thẳng, muốn thông đồng với học trò bảo bọn họ sửa khẩu cung, cứ thế vô duyên vô cớ cong lưng gánh oan ức."
      Tình thế bỗng chốc loạn cả lên, riêng quần chúng vây xem bên ngoài ào ào nghị luận, ngay cả Thư Lại cùng Chủ Bộ chính đường cũng hai mặt nhìn nhau.
      Chi riêng Cao Hữu Chí biến sắc, đương nhiên còn có Hồ huyện lệnh, bất quá Hồ huyện lệnh làm quan nhiều năm cũng chẳng uổng công, vẫn ép mình giữ bình tĩnh, giả bộ hiểu mà hỏi đến cùng.
      Tiết Đình Nhương cũng vòng vèo, ra việc bản thân ngoài ý muốn phát mình lại nhận biết bà nội của Tôn Hà cùng bản thân Tôn Hà.
      Bất quá chắc chắn là biết từ trong mộng, lý do đưa ra là từng gặp hai bà cháu này lần, bởi vậy mới biết Tôn Hà tên là Tôn Hà, chứ phải là Tôn Hạc. Cũng vì vậy mà lúc đó liền nghi ngờ, nhưng nghi ngờ cũng thể xem là bằng chứng, liền tận lực tìm kiếm nơi ở của Tôn Hà.
      Nghe Tiết Đình Nhương xong, tất cả mọi người ồ lên, cha mẹ Tôn Hà sững sờ tại chỗ, nửa ngày mới hồi hồn truy hỏi Tiết Đình Nhương con mình chết như thế nào.
      Nhìn đôi vợ chồng nông thôn thành này, ánh mắt Tiết Đình Nhương phức tạp, cổ họng phát nghẹn, nửa ngày mới : "Việc này ta cũng , phải hỏi Cao quán chủ mới đúng."
      Lúc này mặt Cao Hữu Chí tựa như phường nhuộm, cực kỳ đặc sắc.
      Tiết Đình Nhương lời này khiến gã chợt tỉnh táo lại, đứng lên cười lạnh : "Ngươi sai rồi, ngươi cho ngươi là ai? công đường, chỉ bằng lời phía của ngươi, có thể chứng minh được điều gì chứ!"
      Đây là vịt chết còn cứng miệng. Tiết Đình Nhương cười lạnh, quan tâm đến gã, lấy từ trong tay áo ra tờ giấy, mở ra.
      Chỉ thấy tờ giấy kia vẽ người trông rất sống động, nếu có quen biết Tôn Hà, liền biết đây là Tôn Hà. Nhất là khí chất u kia, vẽ giống y như đúc, tuyệt nhận lầm.
      Tiết Đình Nhương cầm đưa đến trước mặt vợ chồng Tôn thị, hỏi họ: "Đây chính là con trai Tôn Hà của hai người?"
      Vợ chồng Tôn thị gật đầu liên tục, đồng thời cũng gạt lệ, nhất là mẹ Tôn Hà, miệng thào gọi Hà nhi, ngã ngồi đất.
      Tiết Đình Nhương lại cầm bức họa, đến trước mặt đám học trò Thanh Viễn liên quan đến chuyện này: "Ngày đó các ngươi có từng gặp người này?"
      Mọi người đều lắc đầu, chưa từng gặp.
      Lúc này Tiết Đình Nhương mới nhìn về hướng Hồ huyện lệnh cùng mọi người, : "Ngày đó đấu văn là Tôn Hạc của phú thương Tôn gia, chứ phải Tôn Hà ở thôn Tôn gia. Nếu tin, huyện tôn đại nhân liền sai người đến Tôn gia đưa Tôn Hạc đến, chắc hẳn huyện tôn đại nhân nhất định biết Tôn gia này là Tôn gia nào?"
      *
      Trận tuồng này quá khúc chiết, phập phồng lên xuống, khiến người ta xem no mắt.
      ràng Hồ huyện lệnh cùng Thẩm Tam công tử đến Thoái Tư đường nghỉ ngơi, mà nhóm dân chúng vây bên ngoài vẫn , hẳn là muốn xem vụ án này cuối cùng có kết quả thế nào.
      Có nha dịch thông báo, đến Tôn gia chộp được người tên là Tôn Hạc, biết Tôn Hạc này có phải là Tôn Hạc đó hay .
      Tiết Đình Nhương cần xem cũng biết tất nhiên là phải, Hồ huyện lệnh ắt hẳn liều mạng thí chức quan của mình, để bảo vệ con trai của phú thương.
      Đối với đường làm quan này, Tiết Đình Nhương quá ràng, thí tốt giữ xe, đây đều là chuyện thường như bữa cơm hàng ngày.
      Quả nhiên khi thăng đường lần nữa, Tôn Hạc bị dẫn lên, học trò Thanh Viễn ào ào người hôm đó là gã ta.
      Kỳ thực mọi việc đến đây rất ràng, trong này tất có người giở trò quỷ, mới có thể náo loạn đến mức này.
      Người giở trò quỷ kia cần , thủ phạm chính là Cao Hữu Chí.
      Về phần Tôn Hà chết như thế nào, vì sao Cao Hữu Chí lại phí nhiều tâm sức như thế, cố ý lẫn lộn hai đứa học trò, cũng tận lực vu oan việc Tôn Hà chết lên đầu Thanh Viễn học quán. Đây cũng là chỗ Thẩm Phục vẫn luôn thắc mắc, tiếp tục nghĩ đến mục đích chủ yếu. Đương nhiên dân chúng bên ngoài cũng có cùng thắc mắc.
      Cao Hữu Chí sắc mặt trắng bệch, cuối cùng thẳng thắn ra mục đích của mình.
      ra gã có thù cũ với quán chủ Lâm Mạc của Thanh Viễn, vì hãm hại Lâm Mạc, gã mới tận lực vu oan. Còn việc Tôn Hà chết, đây là chuyện ngoài ý muốn, Tôn Hà tái phát bệnh cũ nên mới chết bất đắc kỳ tử. Mà gã mua được nha dịch và Ngỗ Tác của huyện nha, mới làm giả chứng cứ.
      Mọi việc hầu như đều được giải thích, hết thảy đều do Cao Hữu Chí làm ra. riêng người Thanh Viễn lộ ra vẻ phẫn nộ, ngay cả dân chúng vây ở bên ngoài cũng ào ào thóa mạ.
      Trong lòng dân chúng, người đọc sách, nhất là tiên sinh, đầu tiên nhân phẩm phải đoan chính, tiên sinh đủ nhân phẩm đức hạnh, sao có thể dạy học trò. Thậm chí trong đám dân chúng này, gia đình có trẻ đưa đến Thanh Hà học quán đọc sách, tốn rất nhiều tiền, vì nghĩ Thanh Hà học quán là học quán tốt nhất xã Hồ Dương.
      "Việc này còn chưa ràng, nếu chỉ là trả thù, vì sao nhất định phải để Tôn Hà đổi thành Tôn Hạc, chẳng lẽ chỉ vì tên của hai người phát giống nhau?" Thẩm Phục đột nhiên .
      Công đường lập tức yên tĩnh.
      Đồng tử của Cao Hữu Chí chợt co rút, Tiết Đình Nhương thầm than tiếng, cuối cùng vẫn giấu được.
      mất nhiều tâm tư như vậy, chính vì muốn giấu giếm vài việc trong đó, ngờ rằng vị Thẩm Phục có vai vế nhất công đường này lại là người đưa ra dị nghị.
      Thôi thôi thôi, có số người vốn nên chịu trừng phạt!

      Tác giả ra suy nghĩ của mình:

      Có đôi khi Diện Diện bất đắc dĩ, vụ án từ lúc phát sinh đến khi chấm dứt viết hết bốn chương, trong đó bao gồm Thanh Hà lập mưu, ân oán của Cao Hữu Chí cùng Lâm Mạc, tình cảnh Cẩu Tử đời trước cùng Tiết Tuấn Tài đời này phải gặp, Tôn Hà chết cách kỳ quái, Thanh Hà học quán chứa chấp xấu xa, và chuyển biến trong lòng đám học sinh có liên quan ở Thanh Viễn, biến chuyển trong lòng Lâm Mạc (liên quan đến sau này), Hồ Huyện lệnh nhúng chàm, Tôn Hạc bị tình nghi, Thẩm Tam công tử ngày sau có việc phối hợp diễn cùng nam chính, đương nhiên cũng thể thiếu việc bồi dưỡng chút tình cảm thấy trò của Lâm Mạc cùng nam chính, thêm vài việc tạm thời chưa lộ ra.

      Mặt khác nam chính vừa lộ diện, chỉ muốn đẩy mấy người này xuống hố, còn muốn đắc tội với Hồ Huyện lệnh, giữ mặt mũi cho lão mà muốn giấu giếm nguyên nhân cái chết của Tôn Hà. Đương nhiên, cũng phải muốn giấu giếm, chẳng qua chỉ rối rắm mà thôi, cho nên mới để lại sơ hở, bị Thẩm Phục túm được.
      Về phần vì sao nam chính phải giữ mặt mũi cho Hồ Huyện lệnh, nam chính phải nên bày tỏ chính khí bao la hùng vĩ sao? Xin tham khảo ‘phá nhà Huyện lệnh, diệt môn Phủ doãn’. Nếu trai Cẩu Tử là người như thế... Các ngươi nghĩ có kết cục gì.
      Đừng đến Thẩm Phục, Thẩm Phục bây giờ chưa phải là mệnh quan triều đình, hai vị quan lớn của Thẩm gia đều ở đây. Hơn nữa vì sao Thẩm Phục phải giúp trai Cẩu Tử? Cẩu Tử đâu có đẹp trai đến mức ấy.
      Ai da, ta lại nhảm nhiều như vậy, ta úp mặt vô tường tự ăn năn đây!

      Editor: dạo này cái PC cứ 2 tiếng là màn hình nhảy lambada sọc dưa lần, phải reset, mà reset là mấy khúc chưa kịp save nó chầu ông bà hết. Dự là chậm chương cho đến khi sửa đc cái main. Cầu thông cảm!!!
      Last edited: 25/9/22

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :