1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Nhóm tiên sinh kỳ quái - Phù Hoa (hoàn)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. heavydizzy

      heavydizzy Well-Known Member

      Bài viết:
      1,641
      Được thích:
      56,963
      15 Mùa hạ (Quý giá, miếng gỗ phát ra mùi hương...)

      Quần áo giặt sạch phơi nắng ở dây, phiêu đãng theo gió ấm ngày mùa hè.

      Trong miếu hoang chật hẹp rách nát, người Khổ Sinh toàn là phù văn đỏ tươi mới vừa phong ấn xuống, thân trần trụi ngồi ở đệm hương bồ rách, tóc rối tung.

      La Ngọc Tĩnh thấy Duyên Đồng lão đạo đánh xong phong ấn, ở bên thu thập đồ vật, liền qua, đến bên người Khổ Sinh ôm đầu gối ngồi xổm xuống, lặng lẽ nhìn .

      “Cái phong ấn này, rất đau sao?”

      Khổ Sinh : “Tránh ra chút, ta chưa mặc quần áo.”

      La Ngọc Tĩnh: “……có phải ngươi còn vui vì ta đem quần áo của ngươi giặt ? Ta còn chưa bảo ngươi tắm rửa đâu.”

      Khổ Sinh mặt biểu tình có ít phức tạp, cường điệu: “Ta là cương thi.”

      La Ngọc Tĩnh: “Cương thi làm sao, cương thi ghê gớm sao, cương thi có thể tắm rửa sao? Tuy rằng người ngươi có mùi hương, cũng có mồ hôi gì đó, nhưng ta có mồ hôi a, mỗi ngày ghé vào người ngươi đều cọ lên rồi……”

      “Loảng xoảng ――” Duyên Đồng lão đạo bên cạnh nghe thấy làm rớt tay nải rơi đầy đất.

      Thấy sư thúc và nương kia cả hai đôi mắt đồng thời nhìn qua, Duyên Đồng lão đạo cười gượng tiếng: “Ha ha, già rồi, tay cầm nổi đồ vật, mắt cũng tốt.”

      Xác là ánh mắt tốt, nhìn ra sư thúc và nương thế nhưng là loại quan hệ này. Chả trách mới vừa hỏi sư thúc về chuyện đồ đệ, sư thúc muốn , ước chừng là cảm thấy việc tình cảm riêng tư của trưởng bối thể với lão là sư điệt đống tuổi này.

      “Phong ấn tu bổ xong, sư điệt quấy rầy sư thúc, bây giờ liền rời , cáo từ! Cáo từ!” Duyên Đồng lão đạo có kinh nghiệm với việc này, khắc cũng dám ở lâu, tới cũng vội vàng, cũng vội vàng.

      Chờ đến La Ngọc Tĩnh phản ứng lại tựa hồ lão có hiểu lầm chỗ nào, người hồi lâu rồi.

      Phong ấn đổi mới, dường như có gì khác lúc trước, nhưng La Ngọc Tĩnh thường được Khổ Sinh cõng, dựa vào gần, phát lúc trước ở người ngửi được mùi hương kỳ lạ thoang thoảng, giờ cơ bản lại ngửi thấy nữa.

      Nguyên lai phong ấn này còn phong ấn mùi thơm của cơ thể sao?

      Khổ Sinh thích mùa hạ, bởi vì mùa hạ mặt trời nóng cháy nhất, làm cương thi, cũng sợ mặt trời chói chang, nhưng chán ghét mặt trời. Bởi vậy, thời tiết nóng lên rồi, hai người chậm rãi dưỡng thành thói quen ngày ngủ đêm ra.

      Ban ngày lúc thái dương lớn nhất nóng nhất, hai người liền tìm chỗ nghỉ ngơi.

      Dưới bóng cây, bên hồ nước xây đá xanh, La Ngọc Tĩnh buộc lại tay áo, vốc nước rửa mặt. Tẩy mồ hôi nóng người, nàng lại lấy ra khăn tay, chà lau sạch Tru Tà kiếm, tiếp theo, liền đến lượt Khổ Sinh.

      Khổ Sinh cũng ngồi ở dưới bóng cây, đá có tầng rêu xanh dày, ngồi còn rất thoải mái. Thấy La Ngọc Tĩnh cầm khăn tay ướt tới đây, xoay người, trong miệng thầm: “Đáng giận! Sao lại lau nữa!”

      La Ngọc Tĩnh: “Chỉ lau mặt và cổ, lúc trước phải ta ôm cổ ngươi sao, khẳng định dính mồ hôi của ta.”

      Nàng liều mạng nâng đầu Khổ Sinh lên, đặt khăn mặt xoa nắn trận, trong miệng : “Rồi rồi, lập tức liền xong rồi!”

      Khổ Sinh cổ có phù văn sắc tự màu đỏ, cùng với những đường khâu giấu ở phía dưới phù văn, nửa giấu ở dưới cổ áo, nhìn kỹ nhận ra, nhưng lúc La Ngọc Tĩnh nửa cưỡng bách mà chà lau cổ cho , nhìn thấy ràng.

      Đầu tựa hồ được khâu lên…… ngày thường nếu nàng siết cổ hơi dùng sức, siết đến đứt cổ, làm đầu rơi xuống ?

      rớt, cần cẩn thận như thế.” Khổ Sinh .

      La Ngọc Tĩnh xoa xoa, thấy mày nhăn lại, lại nâng khăn tay lên lau trán và lông mày, tiện đà lau đến tóc của , lau toàn bộ đầu tóc rối của ra phía sau.

      Khổ Sinh kêu to: “Còn chưa lau xong sao! cọ qua hết lượt rồi!”

      Mỗi lần chà lau, mỗi lần đều như thế. Nhưng, trừ kêu to cũng có phản kháng khác. La Ngọc Tĩnh thực vì sao kháng cự.

      Sáng sớm và chạng vạng, là thời điểm các nàng lên đường.

      ít đường hương dã, thường có thể thấy hai người như vậy. nam tử cõng cái rương tay nải tạp vật, còn hành tẩu nhàng, nữ tử ôm kiếm, bước chân uyển chuyển nhàng. Hai người ngươi truy ta đuổi, như là hai con bướm sáng sớm hút sương sớm, ở trong bụi cỏ bay lượn nhàng, lại biến mất thấy.

      Có khi lúc hoàng hôn, ánh sáng trở nên ảm đạm, trong tay nữ tử còn cầm ngọn đèn, chiếu sáng dưới chân. Chiếc đèn nửa điểm cũng lắc lư, người bình thường nhìn thấy đều cho rằng kỳ quái, xa xa tránh .

      La Ngọc Tĩnh liền luyện ra loại năng lực ngủ ở lưng Khổ Sinh. Bất luận khi nào, chỉ cần cảm thấy mệt, bò đến ghế mây sau lưng Khổ Sinh là có thể nghỉ ngơi. giờ, nàng chỉ vào lúc ngủ mới có thể đốt an hồn hương, dùng để xua tan ác mộng.

      Ban ngày nàng nhìn qua thực tốt, hơn nữa càng ngày càng tốt, chỉ có ban đêm vẫn cứ ác mộng ngừng, có thể làm người ta nhìn ra nàng giãy giụa bò ra khỏi vũng bùn đau khổ.

      Ngủ rồi, nếu nàng ở lưng Khổ Sinh, tự giác dựa đầu vào vai, bên cổ . Khổ Sinh đường xóc nảy, cảm giác được tóc và trán nàng cọ bên cổ mình, duỗi tay đè lại, sờ đến trán nàng mảnh mồ hôi lạnh, lại đốt cây an hồn hương cho nàng.

      Động tác cố định thân thể cho nàng liên tục đến khi phát nàng sắp tỉnh lại. Khổ Sinh thu hồi tay đỡ đầu nàng, lát sau, La Ngọc Tĩnh tỉnh lại, tỉnh thần rồi, từ người nhảy xuống, ở bên cạnh . Khổ Sinh thả chậm bước chân, miễn cho nàng theo kịp.

      Nếu muốn cho Khổ Sinh lên đường lúc chính ngọ thái dương mãnh liệt nhất, chỉ có cảm ứng được lệ quỷ.

      La Ngọc Tĩnh ngủ lúc chính ngọ, cảm giác trận lạnh lẽo, mơ hồ mở mắt ra, Khổ Sinh : “Gần đây có hơi thở lệ quỷ, mau dậy.”

      Nghe được hai chữ lệ quỷ, La Ngọc Tĩnh từ rễ cây phủ rêu xanh dày bò dậy, theo Khổ Sinh về phía trước. Nàng còn chưa tỉnh hẳn, Khổ Sinh thấy nàng như vậy, bắt lấy tay nàng, mang theo nàng chạy về phía trước.

      “A!” La Ngọc Tĩnh bị kéo chạy, chân đạp lên mặt đường bị thái dương phơi đến nóng bỏng.

      Nàng đương nhiên so được với Khổ Sinh, chạy ra đoạn, mệt đến mồ hôi đầy đầu, Khổ Sinh nhìn liếc nàng cái, tùy tay hái mảnh lá sen ở hồ sen ven đường. Bị lá sen đổ ập xuống, La Ngọc Tĩnh kêu tiếng: “Đáng giận!” Vớt lá sen lên che ở đỉnh đầu mình, tốt xấu có thể có chút mát lạnh.

      Khổ Sinh bỗng nhiên ngừng lại, thuận tay kéo La Ngọc Tĩnh trở về.

      “Lệ quỷ này di động, thay đổi phương hướng, bên này!”

      chạy sang phải, La Ngọc Tĩnh lại bị kéo cái lảo đảo, suýt nữa té ngã. Nàng kêu tiếng ngừng, túm chặt Khổ Sinh, túm vai nhảy lên, Khổ Sinh thuận thế ôm lấy nàng.

      La Ngọc Tĩnh : “Như vậy càng nhanh.”

      Khổ Sinh ôm nàng chạy về phía trước, tốc độ quả nhiên càng nhanh hơn, nhưng ngữ khí có chút rối rắm : “ như vậy, mồ hôi dính vào người ta, chẳng lẽ lại muốn thay quần áo, chà lau cho ta?”

      Nghe xong lời này, vốn chỉ hư hư dựa vào , La Ngọc Tĩnh phen ôm chặt cổ , cả người dán lên.

      Khổ Sinh phát giác nàng cố ý, : “Đáng giận!”

      La Ngọc Tĩnh trừng : “Ngươi mới đáng giận!”

      Hơi thở lệ quỷ bồi hồi ở trong viện tòa nhà cũ. Khổ Sinh từ đầu tường nhảy vào, thấy bên trong rất nhiều phòng ốc lâu chưa tu sửa, mái hiên mọc cỏ, cửa sổ tróc sơn.

      lệ quỷ hồng y từ cửa sổ lao ra, dữ tợn cười với hai người.

      Khổ Sinh vứt La Ngọc Tĩnh sang bên cạnh, thuận tay từ trong lòng ngực nàng rút ra Tru Tà kiếm đánh ra: “!”

      La Ngọc Tĩnh dẫm lên lan can đứng vững, thấy lệ quỷ kia thân thể biến thành sương đen, mảnh sương đen bị Tru Tà kiếm đâm trúng chui vào cột gỗ, bộ phận sương đen lệ quỷ rít tiếng tránh thoát, quay đầu chui vào sân bên cạnh.

      Lệ quỷ có thần trí, giống như dã thú bị cực hạn dục vọng khống chế, chính là ước chừng duy nhất chỉ có bản năng xu cát tị hung. Phát uy lực của Tru Tà kiếm, lại cảm giác được người tới có ý tốt, lập tức muốn chạy trốn.

      “Tru Tà kiếm!” La Ngọc Tĩnh triệu hồi Tru Tà kiếm tới đồng thời Khổ Sinh kẹp nàng lên, đuổi theo lệ quỷ kia.

      Lệ quỷ này cũng coi như lợi hại, ở dưới tay Khổ Sinh năm lần bảy lượt tránh thoát chỗ yếu hại, cứ như vậy tiêu hao vài lần, thân hình lệ quỷ rút vòng, cuối cùng trốn vào hậu viện.

      Hậu viện có cái giếng.

      Khổ Sinh: “……”

      La Ngọc Tĩnh: “Trốn vào giếng rồi?”

      Giếng là nơi đặc thù, bởi vì thông ngầm, bản thân dưới giếng là địa, lại có thuộc tính vì thủy hội, u ẩm ướt hàng năm thấy mặt trời, dễ hấp dẫn uế khí. Đặc biệt là loại giếng cổ nhà cũ này, khi lệ quỷ chạy trốn hoảng chọn đường, rất có khả năng trốn vào trong giếng che giấu hơi thở của mình.

      Khổ Sinh buông La Ngọc Tĩnh, bực bội mà nhìn chằm chằm miệng giếng: “Chờ, xem nó có thể trốn được bao lâu!”

      La Ngọc Tĩnh ước lượng Tru Tà kiếm, Khổ Sinh muốn tru sát lệ quỷ, chỉ cần dùng Tru Tà kiếm giết chết là được, lại sợ giếng, bằng nàng ra sức.

      Nàng cầm kiếm lướt qua Khổ Sinh, giờ động tác của nàng so với trước nhanh hơn rất nhiều, Khổ Sinh trở tay kéo cũng thể giữ chặt, trơ mắt nhìn nàng cầm Tru Tà kiếm từ miệng giếng bò vào.

      “Đáng giận! Ta phải với thể xúc động!” Khổ Sinh đứng cách miệng giếng rất xa, hô to.

      Thanh La Ngọc Tĩnh từ giếng truyền đến: “Ta xúc động, lúc trước phải ta cũng từng làm như vậy, ta lại sợ lệ quỷ.”

      “Nay khác xưa, trở về cho ta!” Khổ Sinh nắm tóc, muốn phát giận.

      Thấy La Ngọc Tĩnh trả lời, Khổ Sinh lại về phía trước hai bước, lại kêu: “ lên trước !”

      Trong giếng đột nhiên có tiếng vang, kiếm xẹt qua cục đá, có người dẫm lên nước nông, phù thiêu đốt cùng với tiếng rít lệ quỷ …… Khổ Sinh nhíu mày phân biệt, còn ngửi được cổ huyết tinh khí.

      lại về phía trước vài bước, nhưng mà nhìn tảng đá lớn miệng giếng, trong ánh mắt giống như thủy mặc cuồn cuộn mờ mịt, làm thế nào cũng thể tiếp về phía trước nữa.

      Đột nhiên, La Ngọc Tĩnh từ miệng giếng toát ra, cầm Tru Tà kiếm ghé vào miệng giếng.

      “Xong, giải quyết.” Nàng , lộ ra tay khác tràn đầy máu tươi.

      Nàng đến trước mặt Khổ Sinh, bịt kín lỗ tai rồi : “Muốn , ta bịt tai rồi.”

      Khổ Sinh duỗi tay bóp cánh tay nàng xem. tay nàng máu tươi đến từ vết cào cánh tay, đây là dấu vết lệ quỷ lưu lại.

      “Lệ quỷ này dường như rất lợi hại, còn có thể cào thương ta, từ trước ta đánh nhau với lệ quỷ khác đều bị thương.” La Ngọc Tĩnh kỳ quái.

      Khổ Sinh từ trong rương lấy ra phù chú, dán lên miệng vết thương: “Oán khí càng nặng, lệ quỷ càng lợi hại, trước đây oán khí người thể ít hơn so với lệ quỷ bình thường, đương nhiên sợ. Nhưng giờ oán khí của tiêu tán, cho nên lệ quỷ cũng có thể làm bị thương. Nếu có Tru Tà kiếm, hôm nay chỉ chịu chút thương này!”

      Lại thấy La Ngọc Tĩnh ngơ ngác mà nhìn , : “Oán khí tiêu tán…… nghĩa là ta chậm rãi chuyển biến tốt đẹp phải ?”

      Khổ Sinh lại dán lá bùa ở cánh tay nàng, cả giận : “Ta là bảo ghi nhớ việc này, thể lại xúc động sơ ý nữa!”

      La Ngọc Tĩnh có nhớ kỹ việc này hay khó mà , các nàng tìm nơi rửa sạch miệng vết thương, nghỉ ngơi, La Ngọc Tĩnh lau xong vết máu tay mình còn có quên cầm khăn ướt đến trước mặt Khổ Sinh, dường như rửa sạch bình hoa mà làm bộ muốn lau.

      Nàng gần đây khó chơi, Khổ Sinh sâu cảm thấy thể lại dung túng nàng nữa.

      đè lại tay La Ngọc Tĩnh, : “Ngày sau chưa được ta cho phép, thể lại nhảy vào giếng giết lệ quỷ. Cũng thể thường xuyên dùng nước chà lau ta như vậy.”

      “Trước về giếng, ngươi cho ta lau ngươi,” La Ngọc Tĩnh cầm vải ướt hỏi: “Chẳng lẽ, ngươi giống như gỗ quý, gỗ phát ra mùi hương, thể dùng nước lau sao?”

      Khổ Sinh: “…… cứ coi như thế .”

      La Ngọc Tĩnh nghĩ đến, có loại gỗ quý thể dùng nước lau, để bảo dưỡng, hình như là cầu quang dầu?

      Cho nên…… cần đánh bóng ?

    2. heavydizzy

      heavydizzy Well-Known Member

      Bài viết:
      1,641
      Được thích:
      56,963
      16 Hương Hương ( ! Ta lau!...)

      Trong nông trại đơn sơ trồng cây táo, nông phụ sắc mặt ngăm đen đầy mặt cảm kích, miệng ngừng lời cảm tạ: “Đa tạ đại tiên! Đa tạ đại tiên! Nếu phải đại tiên, ta biết nên làm thế nào mới được!”

      La Ngọc Tĩnh được bà ấy đưa ra cửa, lại từ trong tay áo rút ra tấm hoàng phù : “Dán ở cửa nhà , xuất nhập bình an.”

      Nàng cầm theo rổ gạo và mì, tìm được Khổ Sinh chờ nàng ở dưới cái cây gần thôn, hô: “Giải quyết xong rồi, thôi.”

      Từ lúc học được vẽ bùa chú xong, La Ngọc Tĩnh bắt đầu thử chủ động giúp người ta trừ tà giết quỷ, kiếm ít tiền cơm ―― lúc trước việc này đều là Khổ Sinh làm, giờ La Ngọc Tĩnh tự mình ra tay để kiếm miếng ăn cho mình. Khổ Sinh lại biến thành như trước, chỉ tru sát lệ quỷ cương thi.

      Giúp người tiêu tai, có gia đình giàu có hơn cho ít tiền tài làm thù lao, nhưng càng nhiều nhà nghèo khổ, chỉ dùng rổ đồ ăn hoặc là con gà coi như làm thù lao, La Ngọc Tĩnh cũng sao, gặp phải liền xem.

      Hôm nay nhà này, chính là nam nhân trong nhà lên núi săn thú đụng phải tà ám bám vào, ở nhà nổi điên đả thương người khác, La Ngọc Tĩnh dùng phù thiêu hủy tà ám kia, khiến người đó khôi phục thần trí.

      Lúc ra cửa thấy nữ nhân kia bị trượng phu nổi điên đánh cho hốc mắt phát xanh, biểu tình uể oải, lại thuận tay cho bà ấy đạo phù an thần.

      La Ngọc Tĩnh cũng phải thực hiểu, vì sao mọi người cũng hỏi tên nàng, thấy nàng là gọi đại tiên, có người còn tự thêm chữ Bạch, gọi nàng là Bạch đại tiên.

      Chỉ là lần giao tế, nàng lười phản bác, dứt khoát nhận.

      Khổ Sinh oán khí của nàng chậm rãi tiêu tán, La Ngọc Tĩnh cũng cảm thấy mình chuyển biến tốt đẹp, nhưng so với trước, chung quy nàng thay đổi rất nhiều.

      Đối với người xa lạ, nàng coi thường lại cảnh giác, đặc biệt là nam nhân thành niên, phàm là ai lộ ra thần sắc “Cảm thấy hứng thú” với nàng, đều nhận được nàng chán ghét và tránh xa.

      Đối với nữ hài tuổi còn , đặc biệt là tỷ muội, nàng có thái độ ôn nhu nhất.

      Bọn họ ở trấn mua chút nhu yếu phẩm, thấy bên đường có người khiêng đòn gánh bán hồng, bên cạnh đôi tiểu tỷ muội ăn quả hồng, tỷ tỷ ăn ngụm, lại cho muội muội ăn ngụm, hai đứa ăn bên miệng vòng màu vàng. La Ngọc Tĩnh khuôn mặt có gì sung sướng, nhìn thấy màn thực tầm thường này, tự nhiên trở nên nhu hòa xuống.

      Nếu trừ tà, trong nhà ai có tỷ muội, nàng cũng khó được nhiều thêm vài câu, hoặc là cho hai đứa kẹo.

      Khổ Sinh có khi nhìn thấy, cảm thấy toàn bộ mềm mại của nàng, tựa hồ đều ký thác ở từ “Tỷ muội” này.

      “Lại đến mùa thu.” La Ngọc Tĩnh nhìn đỉnh đầu lá vàng bay xuống, bỗng nhiên .

      “Mùa thu trước, ta vừa tới nơi đây.” Nàng còn nhớ khi đó mình mơ màng hồ đồ, bị Khổ Sinh cõng ở sau lưng, ở trong núi hái quả hồng vừa đắng lại cứng, vứt vào trong lòng nàng để nàng ăn. Lúc ấy nàng đúng là động tâm tư, nếu đập quả hồng lên đầu .

      Từ ngày mùa hè đến ngày mùa thu, nàng cũng có phát , đột nhiên thấy cây có quả hồng chín vàng, mới bừng tỉnh nhớ tới, qua năm.

      Nàng theo Khổ Sinh khắp nơi, mỗi ngày đều ở đường, có thời gian dừng lại suy nghĩ chuyện gì, vì thế ngày tháng cũng giống con đường dài, khắc ngừng bị nàng để lại phía sau. Bỗng nhiên quay đầu nhìn lại, đường gập ghềnh khó , bị nàng đạp dưới chân, được rất xa.

      La Ngọc Tĩnh bỗng nhiên thích ngày mùa thu. Bởi vì mùa này thực thoải mái, nàng động bất động ra mồ hôi, cũng cần nghĩ làm thế nào rửa sạch Khổ Sinh.

      đường, đồ ăn cũng nhiều lên, nếu gặp nhà ai, lương thực tùy thân mang theo ăn hết rồi, ở nơi sơn dã có thể tìm được đồ ăn đỡ đói.

      “Lương dự trữ lại ăn xong rồi.” La Ngọc Tĩnh ngồi ở tảng đá trong núi, đào đào túi lương thực rỗng, kêu Khổ Sinh, “Hương Hương, ngươi giúp ta tìm chút đồ ăn ở trong núi .”

      Nghe nàng gọi Hương Hương, Khổ Sinh lại lộ ra cái loại biểu tình mười phần buồn khổ.

      Đối với xưng hô này, từng cự tuyệt rất nhiều lần, kêu nghìn lần đáng giận, nhưng cũng có tác dụng, La Ngọc Tĩnh chính là muốn gọi như vậy.

      Nguyên nhân là vào mùa hè, Khổ Sinh năm lần bảy lượt cự tuyệt tắm rửa, La Ngọc Tĩnh ban đầu muốn gọi là “Xú”, nhưng người ta thiên phú dị bẩm, trời sinh mang theo cốt hương, thể làm lơ , đành phải đổi “Xú” thành “Hương”, dù sao hiệu quả cũng giống nhau.

      Khổ Sinh ban đầu còn muốn phát giận, La Ngọc Tĩnh với : “Khổ Sinh nghe vào rất khổ, gọi Hương Hương chẳng lẽ phải càng thích hợp sao?”

      “Tên gọi rất quan trọng, Khổ Sinh Khổ Sinh gọi nhiều, cảm giác nhân sinh đều khổ, nhưng nếu gọi là Hương Hương, ngươi về sau cả đời khẳng định đường thơm tho, biết ?”

      ―― nàng biết từ đường ngang ngõ tắt nào ra, còn đặc biệt cố chấp, làm Khổ Sinh cũng biết rốt cuộc là nàng muốn móc mình mới gọi tên này, hay là muốn đổi dấu hiệu tốt cho .

      Tóm lại mặc kệ thế nào, gọi mùa hè, giờ Khổ Sinh còn phản bác, mặc kệ nàng. Cũng may nàng thường xuyên gọi .

      “Hương Hương, lần sau nếu ngươi muốn vào trong núi vài ngày, trước cho ta, để ta chuẩn bị thêm nhiều lương thực, nếu hết như bây giờ.” La Ngọc Tĩnh .

      Khổ Sinh lấp kín lỗ tai, chui vào trong rừng rậm.

      rồi, Tru Tà kiếm lưu lại bên người La Ngọc Tĩnh. Ban đêm núi rừng cũng an toàn, có rất nhiều sơn , mộc mị, sơn quỷ, sơn tiêu vân vân. Dưới ánh sáng ngọn lửa, bóng dáng đá lớn cỏ cây bên cạnh đều bình thường mà nhảy lên, La Ngọc Tĩnh làm lơ những bóng dáng nhìn trộm này, tự mình nhóm lửa chờ ăn.

      Khổ Sinh lúc chưa trở về, bóng dáng gần đó ngo ngoe rục rịch, bò đến bên váy La Ngọc Tĩnh, còn muốn bò lên người nàng. Trong núi loại tinh quái lợi hại chút ăn hồn phách người rồi hóa ra hình người, yếu chút cũng có thể mê hoặc tâm trí, khiến người ta nổi điên.

      La Ngọc Tĩnh duỗi tay ra chiêu, triệu Tru Tà kiếm dựa vào tảng đá lớn cách đó xa tới, thuận tay cắm xuống bên chân. Tru Tà kiếm tự mang năng lực khắc chế quỷ quái, đối phó loại đồ vật này cũng chơi.

      “Kẽo kẹt ――” tiếng thét tinh tế, hắc ảnh bò ở váy nàng cuộn tròn thành cục.

      Mũi kiếm nâng lên, từ trong đất rút ra tới thứ vặn vẹo dạng rễ cây, La Ngọc Tĩnh mặt vô biểu tình xem nó giãy giụa, thuận tay bỏ vào đống lửa thiêu hủy.

      Khổ Sinh mang theo đồ ăn tìm được trở về, vừa thấy nàng nướng thứ này, cả kinh : “ đói thành như vậy, sơn cũng muốn ăn!”

      Đầu óc nàng hỏng rồi mới ăn thứ này. La Ngọc Tĩnh há miệng : “Đúng vậy, ngươi lại trở về muộn chút, ta đói cực kỳ liền ăn nó.”

      Khổ Sinh lộ ra cái biểu tình rối rắm, đưa đồ ăn cho nàng, thúc giục: “ mau làm chút đồ ăn, đừng trì hoãn.”

      La Ngọc Tĩnh ăn cơm chiều, thấy Khổ Sinh ngồi xổm bên nhìn phương hướng nào đó, tựa hồ có chút nôn nóng, liền hỏi : “Sao lâu như vậy?”

      Khổ Sinh quay đầu lại liếc nhìn nàng cái : “Ở trong rừng phát con lệ quỷ.”

      tru sát lệ quỷ đều dùng Tru Tà kiếm, nhưng Tru Tà kiếm ở trong tay nàng, cho nên khẳng định là chưa giải quyết lệ quỷ kia.

      La Ngọc Tĩnh sửng sốt: “Sao sớm!”

      Khổ Sinh dùng loại ánh mắt “Sao lại vô cớ gây rối” nhìn nàng, kỳ quái : “ phải chính rất đói bụng sao? Nhanh ăn xong, ăn xong giết lệ quỷ.”

      trước kia đều coi giết lệ quỷ là khẩn cấp nhất, nửa điểm đều trì hoãn, giờ thế nhưng để nàng ăn cơm trước.

      La Ngọc Tĩnh buông chén đứng dậy : “Còn ăn cơm cái gì, giờ nhanh , chạy mất làm sao bây giờ?”

      Núi rừng giống như vậy, cương thi từ trước đến nay nhiều lơn lệ quỷ, nếu ở địa phương này xuất lệ quỷ, quá nửa là bởi vì bị người ta đưa tới đây yên lặng mưu tài hại mệnh.

      Ngươi bị hại chết cam lòng, biến thành lệ quỷ, nhưng rất nhiều kẻ lại thể rời khỏi nơi này, thể trả thù kẻ thù. Chờ có người qua đường qua, bị lệ quỷ hại chết, làm hại người nhiều, huyết khí oán khí người lệ quỷ càng nặng, nơi tử vong nhốt được, mới có thể rời .

      Thấy Khổ Sinh lại chém giết con lệ quỷ, La Ngọc Tĩnh nhìn khối thi thể lộ ra bạch cốt sâm sâm cách đó xa, đột nhiên hỏi: “Hương Hương, ngươi chém giết nhiều lệ quỷ như vậy, có nghĩ tới …… Bọn họ sinh thời là thiện hay ác?”

      Nàng ở bên Khổ Sinh, cũng thấy giết vài lệ quỷ, mỗi lần nàng đều nhịn được suy đoán, đằng sau lệ quỷ lại có chuyện xưa oán giận khó bình như thế nào.

      Nhưng Khổ Sinh chưa từng có cảm xúc dao động như vậy, bất luận giết lệ quỷ trảm cương thi, hay là tru sát tinh quỷ quái khác đều thực bình tĩnh, cũng do dự, chần chờ.

      Khổ Sinh thu kiếm vào vỏ, : “Nếu muốn so đo này nọ, thế gian này người muốn giết chỉ sợ càng nhiều hơn lệ quỷ.”

      tới vươn tay với nàng, kéo nàng tới : “Trở về.”

      Theo rời từ vực núi bên này trở về, hai người trong núi rừng ban đêm có đường, La Ngọc Tĩnh nhìn bóng dáng lại hỏi: “Trước kia ngươi ngươi thể giết người, nếu giết thế nào?”

      Khổ Sinh đầu cũng quay lại: “Tà ám giết người có kết cục gì, ta cũng có kết cục đó, tự có người tới giết ta.”

      La Ngọc Tĩnh: “Chính là ngươi và những tà ám đó lại giống nhau.”

      Khổ Sinh: “Đều là vật thể phải người, có gì bất đồng.”

      La Ngọc Tĩnh cảm thấy lời này chói tai, cao hứng : “Có phải ngươi lại làm sao , ngươi chính là làm việc tốt.”

      Khổ Sinh: “Tru sát lệ quỷ tính là việc tốt gì, ta chỉ làm việc nên làm, sao lại luận tốt xấu.”

      thực nhanh, phát giác La Ngọc Tĩnh ngừng tại chỗ nữa, quay đầu nhìn lại, : “Mau chút, phải đói bụng? Vừa rồi mới ăn nửa!”

      Lại thấy nàng nhíu lông mày : “Vậy công bằng, người tốt bị hại công bằng, lệ quỷ thể báo thù công bằng, ngươi tru sát lệ quỷ tà ám cứu rất nhiều người còn phải bị phong ấn cũng công bằng!”

      Khổ Sinh nhìn nàng bộ dáng giận dỗi với trời đất, : “ là tâm tính hài tử.”

      La Ngọc Tĩnh cả giận : “Ngươi mỗi ngày hô to ‘đáng giận’, bộ dáng nhìn qua so với ta còn ấu trĩ hơn, cũng biết xấu hổ ta tâm tính hài tử!”

      Khổ Sinh tay khiêng nàng lên vai, mang theo nàng phất lá xuyên rừng. La Ngọc Tĩnh nghe được trong tiếng gió ào ào: “Nhìn nhận vấn đề dùng tâm tính hài tử đường nhiên là tốt, giải quyết vấn đề lại thể dùng tâm tính hài tử …… Đợi lại lớn hơn chút .”

      Nghe ngụm ngụm hài tử, La Ngọc Tĩnh căm giận mà đá đầu gối : “Đáng giận!”

      Khổ Sinh cũng : “Đáng giận, chớ đá đầu gối ta nữa!”

      La Ngọc Tĩnh: “Ta chỉ muốn đá đầu gối ngươi, còn muốn giặt quần áo của ngươi!”

      Khổ Sinh: “……”

      La Ngọc Tĩnh: “Đừng tưởng rằng làm cương thi là có thể tự sa ngã!”

      Khổ Sinh: “Ta có từng tự sa ngã?!”

      La Ngọc Tĩnh: “Ngươi đến quần áo còn thay, cũng phải nằm ở trong quan tài có điều kiện để thay! Ngươi khối gỗ mục này! Chờ lát nữa ta liền giặt quần áo của ngươi, còn lau ngươi lần!”

      Khổ Sinh chỉ nghe nàng vừa như vậy liền cảm giác cả người được tự nhiên, lập tức : “Từ từ, chúng ta lại việc thiện ác công bằng vừa rồi ……”

      La Ngọc Tĩnh: “ ! Ta lau!”
      sabera.tran, Alice Huynh, Tôm Thỏ4 others thích bài này.

    3. Tiểu Ly 1111

      Tiểu Ly 1111 Well-Known Member

      Bài viết:
      422
      Được thích:
      500
      :))))) ai đời có chuyện bị hù chà lau người. Vậy mà xảy ra với khúc gỗ thơm này haha
      heavydizzy thích bài này.

    4. heavydizzy

      heavydizzy Well-Known Member

      Bài viết:
      1,641
      Được thích:
      56,963
      17 Ba năm (Ta sợ )

      Nàng chuẩn bị miếng vải chuyên dụng để lau Khổ Sinh, nơi khác dễ lau, mặt mũi và tay đều phải xử lý tốt, thời gian sau khi La Ngọc Tĩnh lau tóc Khổ Sinh, cảm thấy tựa hồ mượt mà đen bóng hơn, rối loạn như trước, lại nhìn mặt và tay, trắng nõn có ánh sáng.

      ―― đúng là cần đánh bóng a.

      Bất quá xoa xoa, nàng phát giác Khổ Sinh càng lau càng thơm, mùi hương thấu cốt đó càng lau càng thuần hậu.

      Khổ Sinh dựa vào rễ cây, tùy ý La Ngọc Tĩnh lau tay cho , xoa xoa, bỗng nhiên thấy La Ngọc Tĩnh nhìn chằm chằm tay , lặng lẽ bóp bóp xương ngón tay và xương cổ tay, giọng thầm: “…… Cái mùi hương này …… Lấy ra xâu.”

      Khổ Sinh cả kinh: “ còn muốn dùng xương cốt ta lấy ra xâu vòng!”

      La Ngọc Tĩnh giơ tay ném vải lên mặt : “Ngươi choáng váng sao? Ta ta làm cái vòng tay cho ngươi!”

      Khổ Sinh cảm thấy phiền phức, cự tuyệt: “ cần, đeo vào phiền toái.”

      La Ngọc Tĩnh sửng sốt: “…… Gỗ mục! Khúc gỗ mục nát!”

      Khổ Sinh: “Đáng giận, êm đẹp vì sao lại mắng ta!”

      .

      Khi Khổ Sinh lại tìm an hồn mộc chế hương, La Ngọc Tĩnh ở bên mài hạt châu gỗ, làm hai cái vòng tay.

      La Ngọc Tĩnh túm tay đeo lên chuỗi vòng tay hạt gỗ cho : “Nếu ngươi lấy ra ta liền mỗi ngày giục ngươi tắm rửa.”

      Khổ Sinh nhìn cái thấy cổ tay nàng tay áo nửa che nửa lộ cũng đeo cái vòng, biết là bị nàng “Uy hiếp” dọa sợ, hay là bởi vì nguyên nhân khác mà lên tiếng nữa, tùy ý chuỗi hạt gỗ đeo ở cổ tay mình, dần dần nhiễm mùi hương người.

      Lại vào đông, đường có tuyết lớn, Khổ Sinh cần dù, tự mình hứng xuống thân tuyết. La Ngọc Tĩnh thay phất tuyết , để lại bị xối nữa.

      “Là ngươi gỗ quý thể lau nước, vậy càng thể phủ tuyết.” La Ngọc Tĩnh .

      “Vây giống.” Khổ Sinh còn định thêm, La Ngọc Tĩnh lại cho câu, “Nếu ngươi nhất định phải chất tuyết đầy thân, tức là ngươi hoàn toàn có thể tắm rửa, về sau ta tắm ngươi cũng phải tắm.”

      Khổ Sinh nhớ , lúc mình mới vừa mang nàng , thường uy hiếp nàng, nhưng hôm nay, hai người lại bất tri bất giác giống như đổi vị trí.

      để khoác tuyết gặp mưa, vì thêm áo tơi mũ trùm. Bất luận là đông tuyết mưa xuân, đều phải giấu dưới áo tơi và ô che mưa, cho bị mưa tuyết ăn mòn.

      Chà lau tay cho , so với tuyết bao trùm đầy người càng ấm áp mềm mại hơn.

      .

      Như thế, xuân thu tới, hạ qua đông đến, lại qua ba năm.

      La Ngọc Tĩnh như cũ mặc thân tố y, nhưng mà so với ba năm trước đây càng có vẻ sắc bén hơn, tên tuổi “Bạch đại tiên” cũng càng vang dội. nhiều nơi, tăng thêm rất nhiều kinh nghiệm tru tà, phù và kiếm của La Ngọc Tĩnh có thể tru diệt tà ám càng thêm lợi hại.

      Vì thế, Khổ Sinh thể gắt gao nhìn chằm chằm nàng, miễn cho nàng vừa cẩn thận đem chính mình mạng của mình ra chơi hỏng rồi.

      Xét thấy ở bên Khổ Sinh mưa dầm thấm đất, La Ngọc Tĩnh phương diện nào đó đúng như Khổ Sinh dạy ra, đối với tà ám các loại nàng đều sợ gì, gan góc phi thường rút kiếm xông lên.

      ―― Khổ Sinh đó là cái tính tình này.

      Vô số lần truy đuổi tà ám tới bên cạnh giếng, nhìn La Ngọc Tĩnh đầu tàu gương mẫu lao xuống, Khổ Sinh chạy gấp đến bên cạnh giếng, chống miệng giếng kêu xuống: “ lên cho ta!”

      Ba năm trước đây, Khổ Sinh còn chỉ có thể xoay quanh cách miệng giếng ngoài 3 mét, ba năm sau, có thể đến miệng giếng. Hết thảy đều bởi vì tình như hôm nay phát sinh quá nhiều lần!

      Tuy Khổ Sinh thực chán ghét giếng, nhưng lần lại lần nhìn thấy La Ngọc Tĩnh nhảy xuống, giờ phân là kiêng kị giếng nhiều hơn, hay là kiêng kị La Ngọc Tĩnh hai lời liền nhảy giếng càng nhiều hơn.

      Hai năm trước ngày nọ, La Ngọc Tĩnh đuổi giết con quái đến dưới giếng. quái kia giảo hoạt, ở dưới đáy giếng triền đấu cùng nàng, Khổ Sinh chờ mãi chờ mãi thấy người ra, lại ngửi được huyết tinh khí từ dưới giếng truyền đến, sợ nàng xảy ra chuyện, chỉ đánh đến bên cạnh giếng.

      Tuy rằng đợi khắc phục chán ghét với giếng, còn chưa đến bên cạnh giếng, La Ngọc Tĩnh ra, nhưng sau lần đó, chuyện như vậy liền tiếp tục.

      Hung hiểm nhất còn phải kể đến hơn năm trước, La Ngọc Tĩnh phát dưới giếng nhà nọ có con thủy quỷ, xuống tru sát. Ai ngờ phía dưới trừ thủy quỷ còn có tà chiếm cứ, nàng kẹt ở dưới ra được…… Đó là lần Khổ Sinh khắc phục bóng ma tâm lý tới bên cạnh giếng.

      Chân mới vừa dẫm lên miệng giếng, La Ngọc Tĩnh toát ra cái đầu đổ máu, với : “Ngươi tới đây làm gì, ở bên chờ là được.”

      Sau đó, chuyện như vậy lại xảy ra hai lần, bởi vậy tại có thể chút do dự, thẳng đến miệng giếng.

      Mắt thấy La Ngọc Tĩnh lại từ miệng giếng dò ngươi ra tới, Khổ Sinh dùng sức đấm thành giếng: “Sao lại nhảy xuống? Lúc trước ta với thế nào!”

      La Ngọc Tĩnh cả người ướt đẫm, hôm nay giếng này có nước, nàng bị ướt cả người, bám vào miệng giếng với Khổ Sinh: “Ngươi thể nhảy giếng, nhưng hôm nay lại phải lệ quỷ, con oán nho ta có thể đối phó.”

      Khổ Sinh: “Chính đếm xem, đây là lần thứ mấy?”

      La Ngọc Tĩnh: “Này sao có thể đếm ?”

      Khổ Sinh hoài nghi : “Chẳng lẽ cố ý?”

      La Ngọc Tĩnh há mồm, hắt xì cái.

      Năm nay vào đông giá lạnh, nước đóng thành băng, ở trong giếng cả người ướt đẫm, lại ra ngoài hít gió lạnh, quần áo người đông lại thành cục, La Ngọc Tĩnh chống đỡ được sinh bệnh, gương mặt sốt đến đỏ bừng.

      Miếu hoang gió lùa thể nghỉ ngơi, Khổ Sinh đành phải mang nàng đến khách điếm. La Ngọc Tĩnh sốt đến mơ mơ màng màng, ngửi được mùi hương quen thuộc, ngừng chen sang đó. Hơn nữa người nóng lên, theo bản năng muốn tìm thứ lành lạnh hạ nhiệt độ. Cứ thế Khổ Sinh ngồi ở mép giường cả người phát ra lãnh hương, cơ hồ bị nàng vớt vào trong lòng ngực.

      Khổ Sinh: “……”

      Lúc này trừ đốt an hồn hương cho nàng, còn có thể làm gì đây.

      La Ngọc Tĩnh bất tri bất giác dựa vào trong lòng ngực , gương mặt dán cổ áo , ước chừng là cảm thấy quần áo thô ráp thoải mái, cọ xát hai cái, cổ áo đều cọ mở ra. Khổ Sinh giơ tay đẩy đẩy đầu ra nàng ngoài, những chỉ bộ lạnh lẽo ngón tay bị La Ngọc Tĩnh bắt lấy, ôm vào trong ngực dùng để hạ nhiệt độ.

      Dây dưa trận cùng người bệnh sốt đến thần trí , Khổ Sinh rốt cuộc từ bỏ sửa đúng tư thế cho nàng, dựa vào mép giường kệ nàng cao hứng, muốn nằm thế nào nằm thế ấy.

      Mặc kệ là trong mơ hồ nàng muốn vặn vẹo cánh tay thành tư thế kỳ quái, kéo sang để lót, hay là cảm thấy ngực quá cứng dễ nằm, nổi cáu đấm mạnh ngực trận, Khổ Sinh cũng phản kháng.

      Chỉ vào lúc nàng túm lấy vòng hạt gỗ cổ tay, mới lay tay nàng ra, để nàng túm chỗ khác.

      giống như là khối nệm bị xé tới thoát , có bất kì tự do gì đáng .

      Ngoài cửa sổ ánh sáng từ sáng trưng đến tối dần, trong phòng đốt an hồn hương hồi lâu, khói hương mờ mịt tiêu tan, người nằm trong lòng ngực rốt cuộc thoáng yên ổn chút, còn lăn lộn nữa. Nhưng nàng lại bắt đầu mê sảng, Khổ Sinh cách gần như vậy, cũng nghe lắm nàng cái gì.

      Bỗng nhiên, mồm miệng nàng phun ra hai chữ: “Sợ giếng.”

      Khổ Sinh lắng nghe, nghe thấy nàng : “……Có còn sợ giếng ……”

      Làm như hỏi .

      Khổ Sinh sờ sờ mặt nàng, phát nàng còn ngủ, là mớ.

      thở dài tiếng, dùng bàn tay nhàng xoa đầu nàng, buồn bực : “Ta sợ .”

      Là sợ nàng .

      Sống trăm năm, mới gặp được chuyện đáng sợ nhất.

      Đối với mình bị bệnh gì, làm gì, La Ngọc Tĩnh hoàn toàn nhớ …… bề ngoài hoàn toàn nhớ . Rốt cuộc đường tỉnh lại phát tay mình cố chấp mà nhét vào trong quần áo người ta, thực phải cái chuyện hay ho gì mà ra miệng.

      Qua mấy ngày đỡ bệnh, nàng theo Khổ Sinh cùng nhau tiếp tục lên đường, lại ngoan ngoãn mấy ngày. khi cảm thấy chột dạ, nàng luôn đột nhiên trở nên ngoan ngoãn.

      Lại qua nửa tháng, tới gần cuối năm, bọn họ vào Tức thành.

      Sớm ở ngoài thành Tức thành, Khổ Sinh liền nhíu chặt mày nhìn xuống. La Ngọc Tĩnh được cõng, đôi tay siết cổ , thấy thế hỏi : “Làm sao vậy?”

      “Nơi này có Thị Thần, cũng có hơi thở lệ quỷ.” Khổ Sinh ngẩng đầu nhìn hình dáng phòng ốc phía Tức thành phương xa, “Địa hạt của Thị Thần còn chưa hoàn toàn ngã xuống, sao lại xuất nhiều hơi thở lệ quỷ như vậy?”

      La Ngọc Tĩnh cũng nhớ , từng nơi có Thị Thần, địa khí đều bị thay đổi, sinh tà ám, cũng có lệ quỷ, cho nên trừ tìm an hồn mộc, bình thường tới gần địa hạt Thị Thần.

      Đối với Khổ Sinh mà , bất kì thế nào, có lệ quỷ đó là chuyện tốt.

      Hai người về phía Tức thành, từ phòng ốc đường phố tới xem, nơi này hẳn là từng có thời kỳ phồn hoa, bất quá giờ yên lặng ít. Cũng có thể là bởi vì vào đông, cây cối chỉ còn lại cành trụi lủi, đến chim còn muốn sống, khó tránh khỏi nhìn thiếu sinh cơ.

      Mùa đông khắc nghiệt, đường người nhiều lắm, qua cái khê cừ, có phụ nhân giặt áo, thấy bọn họ hai người xa lạ này qua bên cạnh, đều nhìn lại.

      “Người bên ngoài ?”

      “Chưa từng thấy, người đằng trước nhìn như là đạo sĩ, nữ nhân phía sau kia ……”

      Rẽ ngoặt cái, nghe thấy mấy người kia khe khẽ nữa.

      Phía trước cái ngõ , năm sáu hộ gia đình, cửa nhà ngược chiều, kỳ quái chính là cửa mỗi nhà mỗi hộ đều treo đèn lồng, ngọn trắng ngọn đỏ, biết là có chú ý gì.

      La Ngọc Tĩnh nghe sau những tường viện đó, tựa hồ có tiếng khóc tinh tế truyền ra, phân là tiếng khóc trong viện nhà nào, đường đường đều có thể nghe thấy.

      Qua ngõ này, đến ngõ tiếp theo, lại vẫn như thế, treo đèn lồng đỏ trắng đan xen.

      Khổ Sinh làm như thấy những thứ này, có tai như điếc, ánh mắt vẫn luôn đặt ở phía trước, bước chân ngừng về phương hướng nào đó.

      Tòa nhà lớn nhất trong Tức thành là cổ trạch Chung thị, trong thành phần lớn các hộ đều là tộc nhân Chung thị, đến bên này, cửa đồng thời treo đèn lồng đỏ trắng càng nhiều, cơ hồ từng nhà đều như thế.

      Bỗng nhiên, đợt tiếng nhạc từ xa tới gần, đám người ăn mặc tươi đẹp lượng lệ, gõ gõ đánh đánh, nâng cỗ kiệu hoa đoàn cẩm thốc ngừng ở cửa hộ.

      Hộ nhân gia kia mở cửa, đưa ra nương, cha mẹ nương khóc lóc đưa nàng lên cỗ kiệu lớn, người trong đội ngũ đối với bọn họ khóc thút thít có vẻ mười phần chết lặng, chỉ sau khi nương đó lên kiệu, đưa cho lão phu thê còn khóc thút thít cái đèn lồng màu đỏ.

      Chờ đến khi đội ngũ rồi, lão phu thê lau lau nước mắt, đem đèn lồng màu đỏ tay thay cho đèn lồng màu trắng trước cửa.

      Cửa bị đóng lại, La Ngọc Tĩnh nhìn hai ngọn đèn lồng màu đỏ ở trong gió lay động.

      Đội ngũ về phía trước, ở cửa mỗi hộ dừng lại, lặp lại quá trình lúc trước, bên trong cái kiệu to lên mười người, có nam có nữ, có già có trẻ, có quy luật gì.

      Đưa người ra khỏi nhà, tuy là bi thương nỡ, nhưng có biểu tình quá mức kích động, nhiều nhất đều là chết lặng và như trút được gánh nặng.

      Nhìn thế này, La Ngọc Tĩnh hỏi Khổ Sinh: “Nơi này là làm cái gì?”

      Khổ Sinh đáp: “ phải chuyện gì tốt.”

      Theo đội ngũ kia về phía trước, qua đường phố thanh lãnh, tiếng nhạc càng thêm náo nhiệt từ nơi xa truyền đến, phía trước thuộc về đại môn của cổ trạch Chung thị, đứng rất nhiều người. Mọi người dâng hương lễ bái, cột hương cao cao đốt lên, lại có giấy đỏ tung bay rải tầng mặt đất.
      sabera.tran, Tôm Thỏ, Tiểu Ly 11113 others thích bài này.

    5. heavydizzy

      heavydizzy Well-Known Member

      Bài viết:
      1,641
      Được thích:
      56,963
      18 Chung thị (Hiến tế)

      Mỗi gia tộc được Thị Thần phù hộ đều có nghi thức tế thần riêng của mình, Chung thị lấy Chung làm họ, tế thần trước nay đều lấy chuông dẫn đầu, chuông ở Chung thị đại trạch rung lên rồi, các loại nhạc cụ hợp tấu.

      Tức thành từ trước mỗi người đều biết diễn tấu nhạc cụ, mỗi nhà mỗi hộ cũng luôn có hai người biết. Những lão nhân lớn tuổi thường xuyên ở cửa nhà, khi chuyện phiếm trong tay đều thích mang theo nhạc cụ của mình, nếu có hứng thú giơ tay chính là khúc, đánh bát huyền gõ trống, xúm vào chỗ đồng loạt đàn tấu.

      Đầu đường cuối ngõ, thường có thể nghe thấy nơi này đánh đàn, nơi khác thổi sanh, hợp tấu cùng nhau, toàn bộ dương dương tự đắc.

      Đó là hài đồng, từ sinh trưởng tại Tức thành tiếng nhạc ngừng, nhìn trưởng bối quê nhà thổi kéo đàn hát ngươi tới ta , đương nhiên cũng bắt đầu học tập các loại nhạc cụ.

      Nơi này đông đảo tộc nhân Chung thị, đặc biệt rất nhiều người thích dùng tiếng nhạc qua thời gian nhàn hạ.

      về phía trước ngược dòng mấy trăm năm, khi đó Tức thành mới là thời điểm náo nhiệt nhất. đường cửa hàng bán các loại nhạc cụ đa dạng, tùy ý ở bên đường tìm lão giả phơi nắng, hoặc là trẻ tóc trái đào chơi trò chơi, đều có thể đàn khúc xướng đoạn. Bên khê cừ, hồ sen, nữ tử giặt áo hái sen tiếng ca réo rắt.

      Từ trước nghi thức tế thần cơ hồ là người toàn thành cùng hiến tế, từng nhà cộng tấu khúc hiến tế, mọi người ra cửa nhà, đó là đội ngũ tạo thành từ hoan thanh tiếu ngữ cùng tiếng nhạc, từ sớm đến tối nghỉ, ngừng có người gia nhập, tận hứng náo nhiệt.

      Nghe , Thị Thần Chung thị thích tiếng nhạc này, cũng thích náo nhiệt vô biên như vậy. Từ lúc ngài ra đời, trở thành Thị Thần bắt đầu phù hộ tộc nhân cùng phương thiên địa này, khiến nhóm người ở đây an cư lạc nghiệp, mọi người liền có tâm cảm kích, đàn tấu nhạc cụ lấy lòng báo đáp Thị Thần, như thế nhiều thế hệ truyền xuống, cho tới hôm nay.

      Nơi từng tiếng nhạc nghỉ, theo Chung Thị Thần trôi mà chậm rãi biến mất.

      Đều phải là thiên tai nhân họa, chỉ là địa khí thay đổi, Thị Thần các nơi đều dần dần mất lực lượng, tộc nhân Chung thị sinh sản đến nay, nhân số càng ngày càng ít, còn ngừng có người rời nơi này tới nơi càng phồn hoa hơn, Tức thành còn vãng tích như từng nữa. Chung Thị Thần suy nhược cùng Chung thị ly tán ảnh hưởng lẫn nhau.

      Thịnh suy biến hóa, vốn là Thiên Đạo tuần hoàn, nhưng mà, đời đời ở nơi này, đời đời phụng dưỡng Thị Thần, tộc nhân Chung thị làm sao chịu tiếp thu Thị Thần biến mất, lại làm sao chịu nhìn gia tộc theo hướng suy vong.

      Đối với vật sắp trôi , dù biết bắt được, mọi người vẫn phí công mà duỗi tay bắt.

      Đối với chuyện Thị Thần biến mất, hề đáp lại bọn họ, mọi người sợ hãi đến cực điểm, bi thương đến cực điểm, vì thế tộc trưởng Chung thị giờ làm ra quyết định ―― hiến tế.

      Xa xăm phía trước, khi ở Đông Châu chỉ có vương triều, chi tổ tông Chung thị này là ti nghi gõ chuông trong vương triều phụ trách hiến tế tế thiên. Khi đó hiến tế, chính là dùng người sống, tức là giết người sống làm tế phẩm.

      Tộc trường Chung thị và ít người trong tộc cảm thấy, nếu học tập tổ tiên, dùng người sống hiến tế, có lẽ có thể triệu hồi Thị Thần của bọn họ, khiến cho ngài trọng lâm nhân gian.

      Ban đầu, bọn họ dùng phạm nhân cùng hung cực ác trong nhà giam để tế thần, kết quả phép thử tuyệt vọng như vậy hữu dụng. Vốn dĩ sắp trôi , rốt cuộc thể cho bọn họ bất kì đáp lại gì, Thị Thần đột nhiên lại thể thần tích ―― thần quang bao phủ gác chuông, quang mang nhàn nhạt ủng hộ mọi người, mọi người vừa múa vừa hát, chúc mừng Thị Thần trở về.

      Nhưng mà ngày vui ngắn chẳng tày gang, hơi thở Thị Thần lưu lại vẫn cứ ngừng yếu , chậm rãi, mọi người phát Tức thành chưa bao giờ sinh ác dịch và quỷ, thế nhưng xuất ít quỷ quái hại người, có hài đồng bị vật bắt , có người bị mất tâm trí điên cuồng ăn người…… Thị Thần thể phù hộ bọn họ nữa!

      Nhóm tộc nhân Chung thị bắt đầu cảm thấy hay là hiến tế còn chưa đủ, toàn bộ phạm nhân đều bị quăng vào gác chuông hiến tế rồi, vẫn cứ thể trì hoãn tốc độ hơi thở Thị Thần tiêu tán, bọn họ đặt ánh mắt ở người tộc nhân.

      “Có lẽ chỉ có tộc nhân huyết mạch tương liên làm hiến tế, mới có thể lại lần nữa đánh thức Thị Thần.” Bọn họ quyết định lại lần thử nữa.

      thể chấp nhận tộc nhân Chung thị thoát khỏi nơi này, người ở lại cũng thể kháng cự đa số người quyết định, mỗi hộ đều phải dâng ra người, dùng để hiến tế Thị Thần.

      .

      Trước đại trạch Chung thị, rất nhiều người đàn tấu nhạc khúc, nhưng trừ tiếng nhạc khúc nghe vào vui sướng, cũng có nửa điểm cười vui.

      Như La Ngọc Tĩnh, nàng chỉ có thể thấy những trái cây hiến tế cùng với quy cách cột hương có bao nhiêu long trọng, thấy đại trạch này ở dưới bầu trời u ám làm người ta cảm thấy áp lực. Mà ở trong mắt Khổ Sinh, vô số lệ khí sắp áp lực được cùng oán khí từ bên trong đại trạch phát tán ra bên ngoài, lại bị cỗ lực lượng mỏng manh ngăn trở.

      Rất nhiều hơi thở lệ quỷ xen lẫn trong chỗ, bọn họ tùy thời có khả năng phá tan cái chắn đầy nguy ngập kia, mà trước mắt rất nhiều người này, còn ngừng tăng thêm oán khí, hồn nhiên bất giác đối với dao mổ treo cao đỉnh đầu.

      La Ngọc Tĩnh ôm Tru Tà kiếm ngừng rung động, thấy Khổ Sinh buông những tạp vật tùy thân xuống, dắt nàng về đám người tụ tập ở cửa đại trạch Chung thị.

      Theo cỗ kiệu đón người được nâng lại đây, đứng đầu đám người ở cửa đại trạch, lão giả gõ gõ cái chuông . Tiếng nhạc nháy mắt dừng lại, trước sau bên trong mấy cái kiệu xuống mấy chục người, những người này đờ đẫn lại sợ hãi mà đứng ở chỗ.

      Lão giả đứng đầu Chung thị tộc : “Năm nay hiến tế, có chút đặc thù, mọi người đều ràng, vì để Thị Thần chúng ta trở về, chúng ta thể hiến tế tộc nhân, đây cũng là cử chỉ bất đắc dĩ. Chư vị hy sinh mình là đáng giá, tên của mọi người đều ký lục ở trong ký gia phả.”

      “Giờ lành đến, vào cửa .”

      Đại môn chậm rãi bị mở ra.

      Đột nhiên ――

      “Phanh ―― đùng ―― oành ――!”

      Tiếng vang lớn kinh sợ mọi người.

      cái chuông vốn bày ở cửa đại trạch Chung thị, cao nửa người, mười phần trầm trọng, nó bị cước đá xuống lăn ra ngoài, đập vỡ đại môn đại trạch dày nặng, đồng thời cái chuông cũng răng rắc vỡ ra.

      Mọi người Chung thị ồ lên, chỉ thoáng ầm ĩ, có người thương tiếc chuông này, có người giận dữ phải bắt được kẻ quấy rối.

      “Kẻ quấy rối” chân đá chuông xong, cứ như vậy quang minh chính đại đứng tại chỗ, lưng thậm chí cõng người. Đối với nhiều người xúc động như vậy, chỉ sợ, còn có nửa điểm ý tứ muốn chạy trốn.

      Chung lão tộc trưởng nhìn chuông và đại môn vỡ nát, tức giận đến run run rẩy rẩy, hô to: “Đạo nhân nơi nào tới làm càn, bắt lấy cho ta!”

      Bọn họ nhiều người như vậy, thế nhưng cũng ai phát người kỳ quái này từ khi nào vào nơi này, lại làm như thế nào tới gần chuông, để nháo ra chuyện lớn như vậy.

      Những người lúc trước đờ đẫn tấu nhạc phẫn nộ mà lao tới, đôi tay Khổ Sinh bắn ra cái, thiết chỉ bộ ngón tay đánh nhau cùng vũ khí, leng keng leng keng đánh bay vũ khí trong tay những người đó.

      Chuyện phát sinh đột nhiên, những người này đều dùng nhạc cụ để sung làm vũ khí, lại đều là người thường, sao có thể ứng phó được Khổ Sinh là cương thi đao thương bất nhập. Dù có người nhào vào trước nhất có thể đập đến cánh tay Khổ Sinh, sau đó cũng bị Khổ Sinh tay nhấc lên ném vào trong đám người, lại gây ra ít rối loạn.

      rất là bực bội buồn bực mà quét ngã xuống đất hết thảy đám người như muốn sống lao tới đây, đường phá vỡ mọi người, vào trước mặt tộc trường Chung thị, nhấc lão tới chỗ, quay đầu lại giận mắng: “Đều an tĩnh cho ta!”

      là ngu xuẩn, Thị Thần các ngươi chỉ còn lại có hơi thở cuối cùng, nếu lại hiến tế những người này, sợ là lập tức phải hoàn toàn tiêu tán.” Khổ Sinh , “Đến lúc đó đại họa lâm đầu, mọi người nơi này đều phải bị lệ quỷ làm hại, còn nhanh dừng lại!”

      Chung tộc trưởng trước bị dọa sợ, nghe vừa như thế, tức khắc phẫn nộ : “Ngươi người này bậy bạ gì đó! Thị Thần Chung thị vẫn còn, có lệ quỷ cái gì! Đây là việc của Chung thị ta, ngươi đạo nhân điên khùng tới đây quấy rối!”

      Khổ Sinh ngón tay vào trong đại trạch Chung thị, : “Nơi đó có rất nhiều hơi thở lệ quỷ, giờ bọn họ còn chưa ra, là bởi vì bị hơi thở tàn lưu của Thị Thần các ngươi trấn trụ, nhưng thực nhanh sắp trấn được, khuyên ngươi lập tức tản mọi người .”

      Chung tộc trưởng: “ hươu vượn! ngôn hoặc chúng! Người này tất nhiên là vật tới mê hoặc nhân tâm, mau tới bắt …… Ô!”

      Ngại lão ầm ĩ lại nghe người ta , Khổ Sinh dán tấm hoàng phù lên mặt lão, làm hai mắt lão trợn lên ngã ngồi xuống đất. Còn có người muốn lên bắt , Khổ Sinh chân đá văng bọn họ ra, lăn vào trong đám người.

      “Ta vì tru sát lệ quỷ mà đến, nếu nghe ta thôi, các ngươi chờ ở đây, đừng vội gây trở ngại ta!”

      ném xuống đám người hỗn loạn, nhảy qua bậc tiến vào đại môn, làm đổ trụ đá trước cửa ngăn cản đường, tiến vào trong đại trạch Chung thị.

      Lúc này tất cả mọi người ở bên ngoài, trong đại trạch trống trải người, giống như mê cung. Khổ Sinh xông tới như vậy, thấy cửa liền qua, bước chân vội vàng, những người muốn truy bọn họ còn bị chặn ở đại môn.

      “Ngươi cứ như vậy xông vào, có phải quá kiêu ngạo hay ?” La Ngọc Tĩnh ở sau lưng ôm cổ .

      “Ta làm sao nghĩ như vậy.” Khổ Sinh buồn bực , “Những người này xằng bậy!”

      “Ngươi nơi này có rất nhiều lệ quỷ?” La Ngọc Tĩnh lại hỏi.

      Phát nàng có chút hưng phấn, Khổ Sinh đè lại tay nàng, ra: “Nơi này sợ là có gần trăm lệ quỷ, ta cũng thể bảo đảm vạn vô nhất thất, càng thể sơ ý, ở bên cạnh ta đừng rời khỏi.”

      “Ngươi chỉ oán giận tìm thấy lệ quỷ, như thế rất tốt, trăm!” La Ngọc Tĩnh kinh ngạc cảm thán.

      Khổ Sinh: “Tru sát lệ quỷ là nhiệm vụ của ta, sao còn kích động hơn ta …… Giữ lấy Tru Tà kiếm.”

      La Ngọc Tĩnh ừm tiếng, : “Ta còn lắm đến tột cùng nơi này bị là làm sao, những người này đến tột cùng muốn làm gì, Thị Thần nơi này lại làm sao vậy?”

      Khổ Sinh hướng tới nơi có hơi thở lệ quỷ đậm nhất, thuận miệng giải thích: “ đến cũng đơn giản, Thị Thần nơi đây trôi , có lẽ là tộc nhân muốn thế, cho nên dùng chút biện pháp thỏa đáng, mưu toan lấy người hiến tế để giữ lại, biến khéo thành vụng ngược lại làm tốc độ Thị Thần nơi đây tiêu tán nhanh hơn, lại càng biết mà làm ra nhiều lệ quỷ như vậy.”

      La Ngọc Tĩnh: “Ngươi làm sao mà biết được, đoán được? Hay là có cảm ứng gì?”

      Khổ Sinh: “Ta từng ở nơi khác gặp qua việc cùng loại.”

      Khi chuyện, bọn họ tới gác chuông. Nơi này là điện thờ Chung Thị Thần, đứng ở bên ngoài có thể thấy kiến trúc tinh xảo trong gác chuông, có cái chuông lớn.

      Đứng ở phụ cận, lệ khí lệ quỷ còn kèm theo tia hơi thở vẩn đục , từ bên trong cánh cửa gác chuông tối tăm tràn ra.

      Khổ Sinh hiếm thấy mà chần chờ lát, buông La Ngọc Tĩnh, : “ bằng ở chỗ này chờ ta.”

      La Ngọc Tĩnh lại nhảy lên lưng , siết cổ bỏ: “Ta vẫn cùng ngươi thôi, vạn nhất những người đó đuổi tới, thấy ta mình ở bên ngoài, dùng ta xả giận làm sao, ta cũng đánh lại nhiều người như vậy.”

      Cũng đúng.

      Khổ Sinh chỉ đành cõng nàng, mang theo nàng cùng vào gác chuông.

      Trong gác chuông trừ cái chuông to đỉnh, cũng có đồ vật khác, phía dưới đại chung là cái giếng bát giác, mắt thường có thể thấy được khói đen từ miệng giếng bay ra.

      Khổ Sinh: “……”

      La Ngọc Tĩnh: “…… Ngươi siết ta chặt như vậy làm gì, ta cũng nhảy xuống mình.”

      Thấy vẫn luôn bất động, La Ngọc Tĩnh ở bên tai : “Ngươi còn sợ nha?”

      Khổ Sinh lại nắm nàng chặt, đến miệng giếng, thả người nhảy vào.
      sabera.tran, Tôm Thỏ, Tiểu Ly 11113 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :