1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Tận xương - Tô Lưu (Full)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Người ngoài hành tinh

      Người ngoài hành tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      131
      Được thích:
      387

      ☆ Chương 70. Tùy cơ ứng biến
      Trong chớp mắt ý thức được chuyện chân phanh có vấn đề, Hứa Minh Lượng trở nên vô cùng lo sợ.

      vốn phải là người có tố chất tâm lý vững vàng. Cả một ngày hôm nay hắn đã làm rất nhiều chuyện, tinh thần hắn đã mệt muốn chết từ lâu, hoàn toàn chịu nổi một chút kích thích nào nữa cả. Vừa rồi, sau khi nói chuyện với Nghiêm Túc, thần kinh căng cứng cả ngày của hắn mới hơi thả lỏng một xíu. Nhưng bây giờ, trong đầu hắn chỉ toàn là những tiếng “ong” “ong” vang dội như tiếng còi báo động, y hệt như có nhiều người phang búa tạ vào tai hắn vậy, cứ như muốn đánh vỡ đầu hắn ra.

      Cơ thể hắn run , hai tay lại run mạnh hơn, hắn hơi mất tập trung chạm phải chiếc điện thoại di động để đùi, điện thoại ngắt máy. Nghiêm Túc ở đầu kia điện thoại vốn nói rất hay, điện thoại đột nhiên bị ngắt khiến cho tim hơi nhói lên, một dự cảm lành ngay lập tức tràn qua trái tim .

      Bên Hứa Minh Lượng nhất ̣nh đã xảy ra chuyện.

      Nghiêm Túc cầm di động bấm gọi lại lần nữa, điện thoại reo rất lâu nhưng có ai bắt máy, vậy nên ngắt máy rồi lại gọi tiếp, vẫn bắt máy. Sự cố bất thình lình này làm cảm thấy hơi khó chịu, nhấc tay ấn vào tay lái. Tiếng còi vang lên một cách đột ngột, vô cùng rõ ràng trong đêm tối mờ mịt.

      Tình cảnh này lại làm nhớ đến chuyện và Phương Châm hiểu lầm nhau mấy tháng trước. Hôm đó, ở ngoài bệnh viện của Lí Mặc, cũng gọi cho Phương Châm như thế này, nhưng nhất quyết bắt máy, làm giận tới mức đập mấy cái vào tay lái.

      Hình ảnh thân thuộc trước đây chợt lướt qua tâm trí , vừa nghĩ đến Phương Châm, tâm trạng phập phồng yên của Nghiêm Túc lập tức tỉnh táo lại. nắm chặt tay lái rồi thở sâu, trong đầu chợt lóe lên thanh vang dội. Chính do tiếng còi vừa rồi đập vào tay lái đã làm chợt nảy ra một ý.

      đập mạnh lên tay lái hai cái, đồng thời tăng tốc độ tiến sát đến đằng sau chiếc xe của Hứa Minh Lượng ở phía trước, dùng tiếng còi to để thu hút sự chú ý của đối phương.

      Vốn là đầu óc Hứa Minh Lượng đã hoàn toàn trống rỗng, lúc nghe tiếng còi này thì giật cả mình, cứ như sống lại một lần nữa. cúi đầu nhìn màn hình điện thoại, lại nghe nghe thấy tiếng tút tút trong tai nghe mới làm hắn hơi tỉnh táo lại, hắn cầm điện thoại gọi lại cho Nghiêm Túc.

      Điện thoại vừa thông, hắn đã run rẩy nói: "Xe của tôi, nó xảy ra vấn đề rồi, làm sao đây?"

      Nghiêm Túc thả lỏng một hơi, ra sức trấn an cảm xúc của đối phương: "Làm sao, nói từ từ, đừng gấp."

      "Hình như phanh của xe tôi ăn."

      "Phanh ăn, chắc chứ? Xe này là của hay sao?"

      “Của tôi. À phải, là bà Vưu Tố Cầm chuẩn bị cho tôi. Nghiêm Túc, có phải người đàn bà này muốn giết tôi diệt khẩu ?"

      Hứa Minh Lượng đột nhiên cao giọng, thanh bén nhọn chói tai rất khó nhịn. Nghiêm Túc ở đầu kia cố gắng bình tĩnh, trái tim cũng bất giác đập nhanh kiềm chế được.

      Nếu lời Hứa Minh Lượng , thì khả năng Vưu Tố Cầm giết người diệt khẩu sẽ rất cao. Đối với bà ta mà , muốn liên quan đến chuyện gì cả thì giết chết Hứa Minh Lượng là cách tốt nhất. Dù hắn hứa hẹn gì với bà ta nữa cũng đáng tin bằng việc giết hắn.

      Bây giờ, cảnh sát chỉ có chứng cứ Hứa Minh Lượng bắt cóc Phương Châm, có băng hi hình trong khách sạn cùng với lời khai của Vương Tử làm chứng. Cảnh sát hề có chứng cứ chứng minh Vưu Tố Cầm cũng liên quan đến vụ việc này. Người đàn bà này quá thông minh, vẫn luôn trốn sau lưng chưa bao giờ xuất , Hứa Minh Lượng chẳng qua chỉ là một con cờ trong tay bà ta mà thôi.

      Còn cả chuyện hối lộ viên chức, từ đầu tới cuối chỉ có Hứa Minh Lượng làm, Vĩnh Vượng là công ty được đăng kí dưới tên của hắn, nhìn bề ngoài thì hoàn toàn liên quan gì đến Vưu Tố Cầm.

      Bây giờ, thứ cảnh sát nắm giữ chỉ có những lời mà Hứa Minh Lượng nói về chuyện hai người kết hợp mưu sát La Thế. Chắc Vưu Tố Cầm vẫn chưa hề hay biết đồng bọn của mình đã lắm mồm bán đứng bà ta. Dù bà ta có biết, Hứa Minh Lượng chết cũng có thể làm cho bà ta thoát khỏi trách nhiệm pháp lý. Chỉ bằng vài câu nói của một người nào đó thì thể ̣nh tội được.

      So với Vưu Tố Cầm biết nhìn xa trông rộng thì Hứa Minh Lượng chỉ là thằng đàn ông ngu ngốc nhất thời xúc động mà thôi. Hắn hoàn toàn tín nhiệm bà ta, lại ngờ bà ta vừa ra tay đã là một đòn chí mạng.

      Hứa Minh Lượng vừa chết thì bà ta còn gì phải lo nghĩ nữa, từ nay về sau chỉ còn là những ngày tốt đẹp. Vốn là Nghiêm Túc cũng chẳng quan tâm đến sống chết của Hứa Minh Lượng, nhưng giờ phút này Phương Châm ở xe của hắn nên Nghiêm Túc thể để ý tới.

      Tựa như Hứa Minh Lượng cũng nghĩ đến chuyện này, hắn gân ̉ hét to: "Nghiêm Túc, phải giúp tôi. Mau giúp tôi nghĩ cách. đừng quên Phương Châm ở xe tôi, nếu tôi chết thì ta cũng chẳng sống được đâu. nhanh nhanh cứu tôi di."

      " câm miệng." Nghiêm Túc mắng hắn ta một tiếng, đầu kia điện thoại tạm thời yên tĩnh lại, " nắm chặt tay lái nhìn về đoạn đường phía trước, ráng lái xe cho vững. Tôi nhất định nghĩ cách cứu ."

      Hứa Minh Lượng ở bên kia cao giọng nói “Được”, hắn cố gắng tập trung tinh thần lái xe. Vừa nãy đường còn rất dễ , bây giờ lại rất khó lái, ràng tốc độ xe thay đổi, đường xá cũng khá tốt, nhưng tâm tình hắn thay đổi, cứ như xe cũng chạy.

      Ngoại trừ chuyện phanh xe ăn, hắn còn lo lắng một chuyện khác. Ngộ nhỡ Nghiêm Túc biết Phương Châm xe hắn, phủi tay mặc kệ hắn, thì nên làm gì bây giờ? Tuy rằng hắn cảm thấy lão tứ sẽ dễ dàng trả Phương Châm lại cho Nghiêm Túc, nhưng dù sao Phương Châm cũng là một người sống, lỡ mà ta chạy mất hay nghĩ cách liên lạc với Nghiêm Túc thì chẳng phải sẽ làm lộ tẩy chuyện của hắn ở đây sao.

      Bây giờ, nhờ vào danh nghĩa Phương Châm, Nghiêm Túc mới chịu giúp hắn, khi biết xe ngoại trừ hắn ra chỉ có một hình nộm, thì Nghiêm Túc nhất ̣nh nhiều lời mà quay đầu , chừng còn tiễn một đoạn đường.

      Vì vậy nên Hứa Minh Lượng lo lắng chồng chất. Trong cái loại áp lực dồn dập này, hắn mơ hồ lái xe ổn lắm, mồ hôi đã đầy ra trong lòng bàn tay hắn, nắm tay lái cũng chắc.

      rất muốn thúc giục Nghiêm Túc nghĩ cách nhanh lên, những lại sợ nổi điên với hắn. khó xử chợt nghe thấy giọng của Nghiêm Túc vang lên trong xe: "Bây giờ có một cách có thể giúp được, nhưng tôi cần phối hợp."

      "Được được, tôi chắc chắn sẽ phối hợp , mau nói ."

      "Tôi cần ngắt máy một lúc để gọi cho người khác."

      " gọi điện thoại làm gì?"

      "Trước mắt phải tìm cho một con đường tốt nhất trong tình huống này. Bây giờ nên đường thẳng hơn đường dốc. Nếu đến chỗ rẽ thì với tốc độ của xe bây giờ rất dễ lật xe. Mà nếu xuống dốc thì chắc chắn sẽ chết. Chỉ có tìm một con đường lên dốc mới có thể nghĩ cách làm xe chậm lại rồi dừng hẳn được. yên tâm, xe của cảnh sát Cao bị bỏ lại đằng sau rồi. Lát nữa, sau khi đã dừng xe được rồi, chúng ta cứ làm như kế hoạch lúc trước là được. thả Phương Châm, tôi làm con tin cho , đợi đến khi đã an toàn xuất ngoại thì sẽ thả tôi, thấy sao?"

      Dưới loại tình huống này Hứa Minh Lượng nào dám chữ "" nữa. Nghiêm Túc quả thực rất chính nghĩa, gặp được đúng là có phúc ba đời. Nếu phải do bây giờ phanh ăn, bản thân hắn nguy khốn, Hứa Minh Lượng rất muốn nói cám ơn Nghiêm Túc nhiều lần, khen ngợi hết lời.

      vừa định "Nghe tất", nhưng lời đã đến bên miệng lại nuốt xuống. thăm dò hỏi: " cúp điện thoại rồi gọi cho cảnh sát đấy chứ?"

      "Đến cảnh sát cũng cứu được tình huống của bây giờ đâu, gọi cho bọn họ thì cũng chẳng ích gì. Tôi thì chẳng quan tâm chuyện sống chết của làm gì nhưng tôi đặc biệt quan tâm chuyện sống chết của Phương Châm đấy."

      Hứa Minh Lượng nhàng thở ra, rõ ràng là Nghiêm Túc còn chưa biết sự thật Phương Châm hề ở xe của . Nghiêm Túc nhiều lời, sau khi dặn dò câu "Lái xe nghiêm chỉnh" thì cúp máy, cầm lấy chiếc điện thoại còn lại nói chuyện với cảnh sát Sở.

      Cảnh sát Sở đã nghe hai người nói chuyện nên đã hiểu rõ từng chân tơ kẽ tóc của tình huống lúc này, khi Nghiêm Túc còn “đàm phán” với Hứa Minh Lượng, ta đã cho người tìm đường bản đồ điện tử, hơn nữa còn liên lạc với chi nhánh cảnh sát giao thông hỏi thăm chi tiết, tìm ra một con đường sống hoàn mỹ nhất cho Hứa Minh Lượng.

      Đợi đến khi Nghiêm Túc nói chuyện với ta thì ta đã tìm đủ tất cả các tài liệu, mô tả sơ bộ bằng lời nói lộ trình thế nào cho Nghiêm Túc, để Nghiêm Túc thông báo cho Hứa Minh Lượng.

      Khi Hứa Minh Lượng chờ đến nóng ruột nóng gan, cuộc điện thoại cứu mạng của Nghiêm Túc rốt cuộc cũng gọi tới. Hắn vừa mở miệng đã run rẩy, chưa nói được hai chữ đã bị Nghiêm Túc làm cho im miệng. trực tiếp hướng dẫn hắn lái đến một ngọn núi gần đó nhất.

      Đường lên núi tuy rằng tương đối gập ghềnh, nhưng đường dốc khá nhiều. Nghiêm Túc tính lợi dụng đoạn đường sườn dốc làm chậm tốc độ của xe Hứa Minh Lượng lại, rồi nghĩ cách dừng xe trước khúc cua.

      nhìn chiếc xe dỏm của Hứa Minh Lượng rồi cân nhắc đến chiếc xe tốt hơn hẳn của mình, cảm thấy đây là cách duy nhất, cũng rất đáng để cược lần.

      Đến lúc này, Hứa Minh Lượng cũng cách nào khác, chỉ có thể lấy ngựa chết làm ngựa sống. thậm chí còn dám nghĩ đến chuyện sau khi xe đã dừng lại thì mình nên đối phó với Nghiêm Túc như thế nào, trong tình huống một chọi một ép làm con tin cho hắn.

      Trước mắt bây giờ chỉ cần mạng sống, có gì quan trọng hơn chuyện dừng chiếc xe này lại. nghe theo dặn dò của Nghiêm Túc lái xe về phía nam, dọc theo đường núi. Trong khoảng thời gian này, qua vài lần quẹo mấy cua nhỏ, đường rõ ràng rất rộng rãi cũng làm hắn căng thẳng thôi, cứ như lâm phải đại dịch vậy.

      Nghiêm Túc ở phía sau, chân càng dùng sức hơn, tìm đúng cơ hội vượt lên trước Hứa Minh Lượng, lái đến ngay trước xe của hắn. đã bàn bạc với Hứa Minh Lượng, lợi dụng lực cản khi lên dốc để làm chiếc xe chậm lại, đồng thời dùng xe của “gánh vác” chiếc xe của hắn. trắng ra chính là để xe Hứa Minh Lượng đâm vào đuôi xe của , mượn lực va chạm để giảm bớt tốc độ.

      Làm như vậy khá mạo hiểm, Nghiêm Túc phải canh đúng khoảng cách giữa hai chiếc xe, nhất ̣nh phải đạt tới khoảng cách đụng xe nhưng người sao, hơn nữa sau mỗi lần va chạm, tốc độ chắc chắn sẽ giảm bớt, rồi lại lấy tốc độ giảm bớt đó để tính khả năng va chạm cho lần sau.

      Hứa Minh Lượng nghe nói mà mồ hôi lạnh tuôn ra khắp người, Nghiêm Túc lại khá bình tĩnh. Dù phải gặp nguy hiểm, nhưng vì Phương Châm vẫn muốn thử lần. Đường lên núi ngày càng ngoằn ngoèo, đặc biệt là đến đoạn giữa, con đường càng lúc càng khó . Nghiêm Túc lo kĩ năng lái xe của Hứa Minh Lượng quá tệ ̣ng với tố chất tâm lý chẳng mấy khả quan của hắn, nên chắc chắn phải đuổi kịp làm chiếc xe của hắn dừng lại trước khi lên đến lưng chừng núi.

      Đây là chuyện mạo hiểm nhất mà Nghiêm Túc từng làm từ trước đến nay, nhưng lại làm do dự chút nào cả.

      Hai người y theo kế hoạch lái xe trước sau, hai xe giữ vững một khoảng cách khoảng hai ba mét, đến khi bắt đầu lên dốc, Nghiêm Túc đổi từ nhấn chân ga sang nhấn chân phanh, khoảng cách giữa hai xe nhỏ lại dần dần. Tốc độ của xe Hứa Minh Lượng bên kia cũng giảm, nhưng giảm nhanh như xe của Nghiêm Túc, vì thế khoảng cách giữa hai xe nhanh chóng bị rút ngắn lại, đầu xe phía sau đâm vào đuôi xe phía trước.

      Nghiêm Túc ngồi trong xe kiềm lại được lắc lư mãnh liệt, trong chốc lát mất tập trung suýt chút nữa đập đầu vào tay lái.

    2. Người ngoài hành tinh

      Người ngoài hành tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      131
      Được thích:
      387

      ☆ Chương 71. Sự thật

      Phương Châm mơ mơ màng màng, có lẽ đã ngủ khoảng vài tiếng.

      Vì tác dụng của thuốc ngủ nên trong khoảng thời gian này, mơ thấy những thứ khá kì cục. Trong mơ luôn có rất nhiều loại dã thú, như hổ, cọp, báo gì gì đó, chúng há to miệng về phía , hệt như muốn nuốt chửng vậy.

      Rồi sau đó, còn hổ cọp đâu nữa, lại xuất hiện những người khác. Đầu tiên là ba mẹ và em trai , có cả Jenny, bạn gái trước của nó nữa. Rồi La Thế và mẹ ta, tất cả đều nhìn chằm chằm vào người .

      Lúc ấy, Phương Châm nghĩ rằng, chắc lúc đó muốn chết, nên mới gặp mặt tất cả những người quen khi còn sống. thậm chí còn gặp được một vài bạn tù trước đây, có 2 người là tội phạm tử hình, quan hệ với khi còn ở trong tù cũng tệ lắm. Sau này, khi hai người đó bị đưa chấp hành xử bắn, Phương Châm còn trốn khóc thầm một trận.

      Lúc hai người này xuất , Phương Châm cảm thấy bản thân mình cách cái chết xa lắm.

      Nhưng cam lòng, còn trẻ mà cứ chết như vậy, ngẫm lại cũng chẳng đáng. Ngay tại thời điểm xoắn xuýt rối rắm trong mơ thì lại đột nhiên thấy Nghiêm Túc.

      Nghiêm Túc nằm im trong bụi cỏ cách xa lắm, Phương Châm vừa thấy thì phấn khởi kìm được, thèm suy tư nữa mà vọt qua ngay. Kết quả vừa tới trước mặt thì thấy bụi cỏ trước mặt có một vệt máu lớn, chậm rãi chảy từ người Nghiêm Túc ra. Những mảng cỏ xanh xung quanh đều bị máu làm cho biến thành màu đỏ. Mặc dù là ở trong mơ, tầm mắt cũng ràng, nhưng mảng máu này Phương Châm lại thấy rõ ràng một cách bất thường, dội thẳng vào thần kinh thị giác của .

      Phương Châm bị dọa, mồ hôi lạnh toát ra đầy người, vừa định ngồi xổm xuống xem kĩ tình hình, thì giật mình tỉnh giấc. đưa tay sờ trán, phát trong lòng bàn tay ướt sũng. Lại sờ cổ, ở đây cũng ẩm ướt. cảm giác từ đầu đến chân mình đều bị mồ hôi lạnh làm cho ướt đẫm.

      Cảnh trong mơ đó thật sự rất chân thực, thế cho nên sau khi tỉnh lại, Phương Châm vẫn hơi chưa kịp hoàn hồn, luôn cảm thấy có cái gì đó màu đỏ lắc lư trước mắt mình, hình ảnh Nghiêm Túc nằm im khôn nhúc nhích cứ hiển hiện trong đầu , nghĩ nghĩ người lại khẽ run run, mồ hôi lạnh lại toát ra đầy người.

      ráng hít sâu vài hơi, từ từ ổn ̣nh lại tâm tình của mình, sau đó mới quay đầu xem xét hoàn cảnh mình bây giờ.

      biết mình bị bắt cóc, nên vừa nhìn thấy một căn phòng xa lạ thì cũng cảm thấy ngạc nhiên lắm. Căn phòng nhìn qua rất sạch , hình như là phòng khách sạn, có mùi gì lạ cả, rất ngăn nắp, nhìn bố cục bày biện của căn phòng này thì chắc nó cũng chẳng rẻ.

      Đây hình như phải căn phòng bị bắt lúc trước. Khi vừa bị trói, Phương Châm mơ hồ tỉnh lần, lúc ấy chỉ cảm thấy căn phòng tối đen như mực, trong khí còn tràn ngập một mùi hương xa lạ.

      Sau đó, có người vào phòng mang . Lúc ấy nương vào ánh sáng mơ hồ Phương Châm giùng giằng quét mắt nhìn qua vài lần, phát đó là căn phòng rất cũ, đồ dùng nội thất đều là kiểu dáng của mười mấy năm trươc, so với căn phòng hiện đại sáng sủa sạch sẽ bây giờ thì khác biệt một trời một vực.

      Phương Châm giãy giụa muốn ngồi dậy, vừa ngồiđược nửa, trái tim liền đập mạnh một cái, khỏi nghĩ tới một điều. Người mang rốt cuộc là ai?

      Khi đó đầu óc tỉnh táo, còn tưởng là Nghiêm Túc, nhưng bây giờ ngẫm lại hẳn là phải. Giọng của người đó nghe rất quen tai, nhưng cũng phải là giọng của Nghiêm Túc, càng giống...

      Phương Châm còn ở đó phân tích giọng nói kia, thì cửa phòng mở ra. bóng dáng quen thuộc vào, Phương Châm vừa nhìn thấy ta thì hơi giật mình, nghĩ kĩ lại thì hiểu rõ. Bởi vì người đứng trước mắt bây giờ chính là chủ nhân của giọng nói đó, vừa thấy ta thì cũng đồng thời nghĩ tới.

      Nhưng vì sao ta lại mang tới đây? Phương Châm hơi hiểu. nhớ rõ người bắt cóc mình là Hứa Minh Lượng. Lúc ấy, giả dạng thành nhân viên khách sạn đưa cơm cho , rồi dùng thuốc ngủ làm bất tỉnh. Dù trước hay sau thì đều thấy bóng dáng của Thẩm Khiên.

      Nhưng bây giờ, ta mang khỏi tay Hứa Minh Lượng, còn mang đến chỗ này, tất cả mọi thứ đều làm Phương Châm cảm thấy nghi ngờ. Trực giác cho biết, Thẩm Khiên cũng hề đơn giản như trong suy nghĩ của , lúc trước ta vừa như một người bạn, một người , một người đàn ông, sao nay nhìn lại làm cho người ta có cảm giác xa lạ như vậy.

      Phương Châm há miệng thở dốc, muốn chất vấn lại nói nên lời.

      Thẩm Khiên vào thấy Phương Châm đã tỉnh cũng ngạc nhiên lắm, ta tới cầm lấy ly nước đặt tủ đầu giường đưa cho : "Uống nước , em ngủ rất lâu rồi."

      Phương Châm nhận, lại hỏi: "Bây giờ mấy giờ rồi?"

      "Cũng sắp nửa đêm, trời tối đen rồi." rồi ta lại quơ quơ cái ly, "Uống , bỏ thuốc đâu. muốn bỏ thuốc em thì đã ra tay rồi, khồng cần phải chờ lâu vậy đâu."

      Phương Châm bị nhìn thấu tâm tư có hơi xấu hổ, cân nhắc lát vẫn nhận lấy. thật sự cũng hơi khát, cầm cái ly ngửa đầu uống một hơi hơn nửa ́c. Khi nước lọc mát lạnh chảy qua ̉ họng thì nghe Thẩm Khiên ở một bên chậm rì rì : "Hứa Minh Lượng bắt cóc em, đánh hắn ngất xỉu, rồi cứu em ra."

      Phương Châm liếm giọt nước đọng bên môi, vô thức nói: "Cám ơn ."

      Sau đó lại im lặng chờ Thẩm Khiên tiếp. có linh cảm Thẩm Khiên rất muốn nói gì đó với , hình như ta đã nín nhịn rất nhiều lời muốn nói.

      Quả nhiên, vừa dứt lời, Thẩm Khiên lại nói tiếp: "Em cần phải cảm ơn đâu. cũng chẳng phải người tốt lành gì. Chẳng qua chỉ đưa em từ một căn phòng tồi tàn sang một khách sạn cao cấp thôi. mang em đến gặp cảnh sát ngay, nên canh cũng có lòng riêng."

      tới đây Thẩm Khiên ngồi xuống đối diện với Phương Châm, hai mắt nhìn thẳng vào : "Lòng riêng của là gì, Phương Châm, hẳn là em rất rõ ràng nhỉ."

      "Đúng, tôi biết. thích tôi, tôi rất vui, nhưng tôi cũng đã nói rồi, tôi thể đồng ý được."

      "Trước kia, nghĩ em chấp nhận là vì La Thế. Lúc ấy, cứ tưởng rằng em phải là thích , chỉ là thể chấp nhận loại đương này thôi. Nhưng sau đó, em và Nghiêm Túc ở bên nhau, liền hiểu, là em thật sự thích . Thì ra người em là kiểu đàn ông như vậy."

      Phương Châm mím môi , hồi lâu sau mới thốt ra được câu: "Rất xin lỗi ."

      "Chớ nói xin lỗi , Phương Châm. Ở đâu ra chuyện tình cảm ai xin lỗi ai, thích em là chuyện của , em thích là chuyện của em. Em nợ , Phương Châm, mới là người mắc nợ em. Hứa Minh Lượng bắt cóc em, cũng gián tiếp có ảnh hưởng đến hắn ta."

      "Là nói hắn bắt cóc tôi sao?"

      " phải. sẽ làm chuyện như vậy với người phụ nữ đâu. Phương Châm, tình cảm của đối với em rất chân thành, em phải hoài nghi. Nhưng đã biết chuyện Hứa Minh Lượng muốn bắt cóc em từ sớm, và cũng ngắn hắn lại."

      "Vì sao?"

      "Bởi vì bọ ngựa bắt ve sầu, chim sẻ rình sau lưng. muốn lợi dụng Hứa Minh Lượng đến bắt cóc em, sau đó lại cướp em khỏi tay hắn. Ở Lệ Tinh có quá nhiều camera, nếu ́ch thân động thủ, nhất ̣nh sẽ bị cảnh sát để ý. Chỉ có cách là trước hết để Hứa Minh Lượng mang em ra khỏi Lệ Tinh, rồi lại mang đến một quán trọ cũ nát có camera thì mới có cơ hội ra tay. Để em chịu khổ rồi, Phương Châm, thật sự xin lỗi em."

      "Có thể cho tôi biết mục ́ch vì sao làm như vậy ?"

      Phương Châm rất ngạc nhiên.

      "Hứa Minh Lượng là quân cờ rất hữu dụng, chỉ có thể lợi dụng đến bắt cóc ngươi, thậm chí còn có thể lợi dụng giết Nghiêm Túc."

      Phương Châm lập tức nghẹn nói nên lời. mặt Thẩm Khiên lộ ra nụ cười thản nhiên, nụ cười kia còn có sự quỷ dị thể diễn tả: “ ra Phương Châm à, mạng em cũng lớn lắm, Hứa Minh Lượng đã nhiều lần muốn giết em, nhưng đều bị em tránh được. Lần đầu ở trong bệnh viện, em bị đẩy từ cầu thang xuống. Sau này, ở tiểu khu thuê phòng cho em, Hứa Minh Lượng lại theo dõi muốn giết em. Hai lần này em đều tránh được hết. Lúc ấy, lo cho em đến mức toát mồ hôi hột. Phương Châm, em có biết, có mấy lần suýt chút nữa thì em đã chết rồi đấy."

      Mãi cho đến khi Thẩm Khiên nhắc tới chuyện này, Phương Châm mới nhớ lại. Một lần ở bệnh viện đó, và người đẩy xuống đứng đối mặt với nhau, chẳng qua khi đó chuyện xảy ra quá nhanh nên kịp thấy rõ mặt mũi người đó. Bây giờ nhĩ kĩ lại, bóng dáng người đó khá giống Hứa Minh Lượng, nếu quả thì cũng quá kỳ lạ.

      Nhưng có điều Phương Châm nghĩ ra, vì cái gì mà Hứa Minh Lượng muốn giết ?

      "Bởi vì La Thế. La Thế phải tự sát mà là bị người ta mưu sát. tới đây chắc em cũng hiểu La Thế chết thế nào rồi chứ Phương Châm."

      Phương Châm có cảm giác trong lòng bị người ta dùng búa tạ đập mạnh một cái, đau đến mức thể thở được. Cái chết của La Thế là phòng tuyến cuối cùng giữa và Nghiêm Túc. Cho dù hai người đã có tiếp xúc da thịt, nhưng cho tới nay hai người đều đâm thủng tầng giấy mỏng manh này. Trong lòng Phương Châm, cuối cùng là Nghiêm Túc cũng có chút mắc nợ .

      Nhưng bây giờ, Thẩm Khiên cho biết, tất cả những suy nghĩ trước giờ của đều sai hết, Nghiêm Túc chưa từng có lỗi với , người mắc nợ từ đầu tới cuối đều là . Tin tức nặng kí này quả thực đã làm Phương Châm trở tay kịp, che ngực ngồi yên giường, hai mắt tối sầm như muốn té xỉu.

      Thẩm Khiên nhanh tay lẹ mắt đưa tay ra đỡ , vừa định dìu đến dựa vào đầu giường, Phương Châm đã đưa tay hất tay ta ra. Săc mặt cơ hồ thay đổi trong nháy mắt, thái độ vô cùng lạnh lùng: " sớm biết chuyện này phải ?"

      "Đúng, cho nên rất mâu thuẫn. Một mặt muốn đến gần em, quan tâm em, mặt khác lại cảm thấy thẹn với em. Nếu năm đó, nói cho em biết sự thật, em nhất sẽ tìm Nghiêm Túc báo thù, cũng bởi vì vậy mà ngồi tù. Đời em là bị hủy hoại. rất muốn bồi thường em, chăm sóc em, nhưng Phương Châm, em chưa bao giờ cho cơ hội. Em cự tuyệt hết lần này đến lần khác, em tình nguyện chọn Nghiêm Túc cũng cần , chuyện này làm thể chấp nhận được."

      Cơ thể Phương Châm cứng đờ, một linh cảm bất thường ập tới. đột nhiên cảm giác được, đêm nay Thẩm Khiên là có chuẩn bị mà đến, dường như ta có một bụng lời muốn nói hết cho .

      Suy đoán Phương Châm lập tức được chứng thực, Thẩm Khiên đứng bên người , thân hình vô cùng cao lớn. Ánh mắt ta nhìn ra bóng đêm nặng nề bên ngoài cửa sổ, lát sau mới nói ra những lời nghe mà giật mình: "Với , em chính là số kiếp cả đời của . Trước đây em có La Thế, để đến được với em, mượn đao giết người, diệt trừ . Bây giờ, em lại có Nghiêm Túc, cho nên lúc này đây, vẫn phải nhờ vào sự trợ giúp của Hứa Minh Lượng, thay loại trừ Nghiêm Túc. muốn những người ở bên em đều phải chết."


    3. Người ngoài hành tinh

      Người ngoài hành tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      131
      Được thích:
      387

      ☆ Chương 72. Phá hủy

      Cơ thể Phương Châm bỗng dưng run run, sự sợ hãi tột độ nhanh chóng bao phủ cả người .

      phát ra rằng bản thân mình chẳng biết chút gì về Thẩm Khiên cả. Người đàn ông tri kỉ ấm áp trước đây tựa như đã chết trong một đêm, rồi bị một linh hồn tà ác chiếm giữ. Khi ta nói ra chữ "Chết" kia, Phương Châm cảm thấy ta khác gì ác quỷ.

      Sau đó, trong lúc còn khiếp sợ, lại nghe thêm được câu chuyện chưa nghe bao giờ.

      Thẩm Khiên lui ra phía sau vài bước, ngồi xuống đối diện với Phương Châm sô pha, ta lặng lẽ đưa mắt nhìn sang bên, như muốn đụng phải ánh mắt của Phương Châm. Khi ta mở miệng, giọng nói khàn khàn mang theo vài phần lạnh lẽo: "Lần đầu tiên nhìn thấy em đã thích em rồi, nhưng lúc đó em là bạn gái của La Thế. La Thế là người mà quen từ nhỏ, học hành bằng , gia cảnh bằng , vẻ ngoài cũng chẳng bằng . luôn cảm thấy cả đời này hắn cũng chẳng có thể hơn được. Nhưng vận số của hắn lại tốt hơn so với , gặp em trước , hơn nữa còn tính cả chuyện kết hôn với em. Lúc ấy, đã nghĩ rằng, tất cả may mắn của cả cuộc đời này của La Thế chắc đều đã tập trung hết người em."

      "Cũng bởi vì chuyện này mà muốn hại chết hắn sao?" Phương Châm nghe thấy giọng nói của mình hơi run run.

      "Đương nhiên phải. Nếu chỉ là như vậy, sẽ im lặng đứng nhìn hai người bọn em. Nhưng La Thế phải là một người đàn ông tốt, chuyện này bây giờ chắc em cũng đã biết rồi. Chuyện xấu của hắn và Vưu Tố Cầm vẫn luôn giấu , nếu phải bị vô tình bắt gặp, chắc đến bây giờ hắn vẫn chưa chết. hiểu được quý trọng, đã ́nh hôn với một người con gái tốt như em rồi, thế mà lại sống phóng đãng với một bà già hơn mình mười mấy tuổi. Đàn ông như hắn mà cũng đáng để sống đời sao?"

      "Vậy có thể cho tôi biết, hoàn toàn cần phải hại chết hắn."

      " hại chết , người hại chết là Hứa Minh Lượng. cùng lắm chỉ chọc cho Hứa Minh Lượng nổi giận, cho biết là La Thế biết sử dụng công quỹ của công ty, còn chuẩn bị tới cục cảnh sát báo án . Chuyện xảy ra sau đó hề liên quan đến . Nhưng kết quả còn tốt hơn so với tưởng tượng của . vốn cho là bọn họ chẳng qua chỉ tranh cãi ầm ĩ một trận, cuối cùng lại kết thúc trong đánh đấm. Ai ngờ Hứa Minh Lượng cũng rất ác, trực tiếp muốn mạng của hắn. Lúc ấy đã nghĩ, chắ trời giúp . Ông trời cũng nhìn được, muốn cho một người phụ nữ tốt như em có một kết cục tốt đẹp, nghĩ đến..."

      tới đây, vẻ mặt vẫn luôn lạnh lùng của Thẩm Khiên rốt cuộc lộ ra tia rối rắm. ta yên lặng nhìn Phương Châm, nhíu mày: "Đây là chuyện hối hận nhất cuộc đời . phải sớm nói chuyện của La Thế và Vưu Tố Cầm cho em biết. cứ nghĩ là La Thế chết rồi, ở bên cạnh em, chăm sóc em, khích lệ em, dần dần rồi em cũng sẽ quên hắn thôi. sợ nếu cho em biết chuyện La Thế phản bội sẽ càng làm em bị đả kích hơn. nghĩ đến thế mà em lại giết Nghiêm Túc, hại em ngồi tù năm năm. Cho nên, sau khi em ra tù, vẫn kìm được muốn giúp đỡ em. Một mặt giúp em, một mặt cũng chẳng dám nói cho em biết. đến cùng là một người mâu thuẫn, vừa muốn chuộc tội lại sợ phải nói thẳng với em, thật xin lỗi Phương Châm."

      "Bây giờ nói xin lỗi tôi còn có tác dụng gì sao?"

      "Quả vô dụng. Rất nhiều chuyện làm thì có cơ hội quay đầu. Như chuyện Hứa Minh Lượng giết La Thế năm đó, vài năm nay, hắn vẫn luôn sống trong tình trạng hốt hoảng. Từ ngày em ra tù, ngủ được giấc nào yên ổn cả. Sau này biết em gặp mẹ La Thế, như phát điên luôn vậy."

      "Làm sao mà hắn biết được? Lại là cho biết?"

      " vốn cũng có ý định cho biết. Chẳng qua là ngày đó em tới bệnh viện gặp được và mẹ của La Thế, nghe được các em đến chuyện gì đó khi La Thế còn sống, trong lúc vô ý, lỡ miệng nói với hắn, gấp đến độ nhảy tránh dưới. Sau này, khi qua năm, hắn lại bắt đầu theo dõi em. với là bởi vì gặp em và Nghiêm Túc đêm trừ tịch, lúc ấy và mẹ La Thế cùng ăn cơm tất niên với nhau, lại nghe bà ấy đưa cho em một chiếc hộp gì đó của La Thế khi còn sống. Cái hộp gì đó kia như một cơn ác mộng bám theo hắn, dứt mãi ra được. Từ lúc biết được sự tồn tại của chiếc hộp đó, hắn vẫn luôn muốn giết ngươi. Tới hôm nay hắn rốt cuộc cũng động thủ. Nhưng em yên tâm, giết em, đợi đến khi chuyện lắng xuống, sẽ thả em ra. Những chuyện này chúng ta coi như chưa xảy ra, có được ?"

      "Ha ha." Tiếng cười của Phương Châm nghe có vài phần thê lương, " cảm thấy có thể sao? gián tiếp hại chết La Thế, bây giờ lại nhốt tôi ở đây. cho là nói hai câu dễ nghe, rồi nói xin lỗi vài câu là tôi có thể làm như chưa có chuyện gì xảy ra sao? Thẩm Khiên, chúng ta chẳng cần vòng vo làm gì, cứ nói thẳng ra . cứu tôi từ trong tay Hứa Minh Lượng, rồi lại thả tôi , nhất ̣nh có mục ́ch riêng. Có thể nói cho tôi biết chút ít ?"

      mặt Thẩm Khiên lộ ra chút ý cười, mang theo vài phần chua xót nói: " đúng là cái gì cũng thể gạt được em. Phương Châm, em ngốc, khó trách em lại chọn Nghiêm Túc làm bạn trai. Quả , các phương diện điều kiện của ta đều tốt hơn so với . Từ đến lớn, vẫn cảm thấy mình khá nổi tiếng trong đám bạn cùng lứa, cho đến khi gặp ta, mới biết được cái gì gọi là người giỏi còn có người giỏi hơn. ta tốt hơn rất nhiều so với , thua bởi ta, nên tâm phục khẩu phục. Nhưng mà, vận mệnh con người sao lại có thể dễ dàng như vậy? cũng rất muốn phục, nhưng phục được."

      Thẩm Khiên tới đây đột nhiên đứng dậy, nắm lấy ́c thủy tinh bàn trà ném mạnh xuống đất. Cái ́c nện vào góc tường phát ra tiếng vang lanh lảnh, rồi lập tức vỡ thành nhiều mảnh.

      Hành động bất thình lình này làm Phương Châm hoảng sợ, tim đập rộn lên, nhưng ráng chống đỡ ngồi đó di chuyển, chỉ yên lặng nhìn hành động điên cuồng này của Thẩm Khiên.

      Chắc sau lần phát tiết này, cảm xúc của Thẩm Khiên tựa như đã bình ổn trở lại, cơn tức giận và sự bất công nén nhịn trong lòng ta đều được giải phóng theo tiếng vang của chiếc ́c. mặt ta lộ ra biểu cảm như trút được gánh nặng, ý cười lạnh lẽo lại lần nữa xuất hiện.

      "Có người mạng người do trời định, nhưng tin con người có thể chế ngự được tự nhiên. Trước đây giết chết La Thế, bây giờ cũng có thể giết chết Nghiêm Túc. Chỉ cần ta chết, đời này lại ai có thể giành em với nữa. Phương Châm, em sẽ mãi mãi thuộc về .”

      Trong lòng Phương Châm ngăn được nụ cười lạnh. rất muốn cho Thẩm Khiên biết, mặc kệ có ai giành với ta , cũng sẽ ta. Nhưng lời này nói ra khỏi miệng được, thứ nhất là sợ kích động Thẩm Khiên, thứ hai cũng là đúng theo kế hoạch của ta. thử nhẹ nhàng hỏi ta: " tính đối phó với Nghiêm Túc như thế nào?"

      Thẩm Khiên liếc cái, gì cả.

      " đừng nhìn tôi như vậy. Tôi cũng là người nên cũng sẽ tò mò thôi. Huống chi, bây giờ tôi ở trong tay , căn bản là tôi chạy cũng thoát, cho nên cho tôi biết cũng chẳng có ảnh hưởng gì với cả."

      "Em sai, nếu bây giờ em biết, em cũng cứu được Nghiêm Túc. Nghiêm Túc hôm nay chết chắc rồi. Vưu Tố Cầm và Hứa Minh Lượng sẽ cùng nhau bắt cóc Nghiêm Túc, rồi ép ta giúp bọn họ làm thủ tục xuất ngoại. Nhưng mặc kệ Nghiêm Túc có thể hoàn thành chuyện này , ta cũng thể được bọn họ thả ra. Hai người kia đến đường cùng, giết chết Nghiêm Túc là kết quả tất yếu. Phương Châm, em cứ chờ nhặt xác cho Nghiêm Túc ."

      Phương Châm cắn chặt môi, để cho mình kêu ra tiếng. áp chế lửa giận trong lòng, khó khăn mở miệng : "Bọn họ đối phó Nghiêm Túc như thế nào?"

      "Cũng rất khó . Vốn kế hoạch của Hứa Minh Lượng là bắt cóc em, trực tiếp uy hiếp Nghiêm Túc giúp xử lý thủ tục xuất ngoại. Nhưng bởi vì xen vào có cách gì, cho nên chỉ có thể nghĩ cách bắt cóc Nghiêm Túc. Thật ra người chết là em, bây giờ lại đổi thành Nghiêm Túc. Phương Châm, Nghiêm Túc dùng mạng của ta đổi lấy mạng của em, em nên cảm ơn ta, nhưng mà, sau này em sẽ bao giờ gặp lại ta nữa."

      Lúc Thẩm Khiên lời này, cũng biết chuyện gì xảy ra con đường núi ở trong cùng thành phố này. ta nhìn Phương Châm, vẻ mặt dương dương đắc ý, phảng phất như dĩ nhiên nắm chắc phần thắng. Phương Châm nhìn ánh mắt đắc thắng của ta lại chỉ có khinh thường và khinh thường. Nhưng có nhiều thời gian để suy nghĩ những ân oán tình thù kia, lòng dạ của đều đặt cả người Nghiêm Túc, bây giờ chỉ muốn biết, cuối cùng là Nghiêm Túc có an toàn hay .

      Mà cũng trong lúc này, con đường núi quanh co sắp xảy ra một vụ tai nạn khó mà ngăn lại được.

      Hứa Minh Lượng đổi ý. Trong lúc Nghiêm Túc lái xe đến phía trước hắn, chuẩn bị nghĩ cách để giúp dừng chiếc ô tô mất khống chế này lại trong đầu Hứa Minh Lượng chợt lóe lên một ý nghĩ.

      đấu lại Nghiêm Túc. Nếu dừng xe, Nghiêm Túc phát xe có Phương Châm, chắc chắn đánh chết . Rồi chí ít sẽ nghênh ngang lái xe bỏ , hoặc gọi cảnh sát đến bắt .

      Dù là kết quả nào thì hắn cũng muốn. Nghĩ đến đây, đầu óc Hứa Minh Lượng choáng váng, tựa như biết nên làm gì bây giờ. Ngay trong lúc, lòng hắn loạn cào cào, xe Nghiêm Túc đã xuất hiện trước mặt hắn. Vì thế Hứa Minh Lượng làm chuyện điên rồ mà đã hối hận suốt cả đời này.

      Cứ như bị ma quỷ thúc giục, khi hắn nhìn thấy xe của Nghiêm Túc ma xui quỷ khiến thế nào đó hắn đạp lên chân ga. Là do xe chậm lại mà lại tự nhiên đạp chân ga về phía trước, nên tựa như chỉ trong nháy mắt đã đụng phải xe của Nghiêm Túc ở phía trước.

      Vì lực va chạm rất lớn, hai chiếc xe quay vòng con đường núi quanh co. Xe của Nghiêm Túc ở phía trước bị đâm mất thăng bằng, bánh xe trượt ra ngoài. Xe bị đâm rất mạnh, ngay lập tức tông vào dải rào chắn.

      Hứa Minh Lượng nhìn chuyện xảy ra trước mắt sợ tới mức cứng ngắc cả người, gần như thể động đậy. trơ mắt nhìn xe Nghiêm Túc tông vào rào chắn rồi do lực va chạm mà bật ngược lại hướng thẳng về phía xe hắn. Hứa Minh Lượng sợ hãi nhanh chóng đánh tay lái, nhưng quá muộn. chỉ cảm thấy một trận đau buốt người, lực tác động như mạnh tới mức muốn nghiền nát cơ thể hắn.

      thắt dây an toàn, đụng thẳng vào ghế lái phụ. Thân xe quay một vòng về phía sau con đường quốc lộ, nặng nề tông vào một bên rào chắn khác. Hứa Minh Lượng chỉ nghe thấy một tiếng "Phanh" rất lớn, trước mặt nháy mắt tối sầm, sau khi cảm giác đau đớn dần mãnh liệt hơn, nó từ từ dịu lại, càng trở nên cực kì yếu ớt.

      Mà đúng lúc này, nghe thấy phía sau truyền tới tiếng vang rất lớn, cách xe hắn xa lắm, chiếc ô tô Nghiêm Túc điều khiển tông vào dải hộ lan (dải lan can phòng hộ), thân xe biến dạng nghiêm trọng, gần như nhận ra hình dạng gì nữa.
      A fang thích bài này.

    4. Người ngoài hành tinh

      Người ngoài hành tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      131
      Được thích:
      387

      ☆ Chương 73.1. Đại kết cục
      Nửa tháng sau, Phương Châm và Từ Mỹ Nghi ra khỏi văn phòng bác sĩ.

      Từ hành lang đến khi ra khỏi thang máy, Phương Châm vẫn năng gì. Bầu khí có vẻ hơi ngột ngạt, làm Từ Mỹ Nghi đã xấu hổ lại thêm khổ sở.

      Sau khi ra khỏi đại sảnh dưới lầu rồi vào hoa viên, rốt cuộc nhịn được mở miệng : "Phương Châm, mình thật sự cảm thấy rất có lỗi với cậu."

      So với vẻ khó xử của Từ Mỹ Nghi, Phương Châm lại tự nhiên hơn. cười thản nhiên, lắc đầu : "Cậu nói lời này làm gì, cậu đâu có làm gì sai."

      "Nhưng mà, mình..."

      " cậu là cậu, cậu là cậu, 2 người các cậu khác nhau mà, cậu cần phải chịu trách nhiệm cho những chuyện ta đã làm đâu."

      Từ Mỹ Nghi thở dài hơi, biết nên cái gì cho phải. Người kính nể từ nhỏ đến lớn thế mà lại là một con người như vậy, đây là chuyện mà dù sao nữa cũng chưa hề nghĩ tới. Trong lòng vô cùng xin lỗi Phương Châm. Vì cảm thấy bản thân mình đã bị họ lợi dụng từ đầu tới cuối.

      Mặc dù Phương Châm mấy chuyện này liên quan đến , nhưng trong lòng Từ Mỹ Nghi vẫn ràng, thật ra chính là đồng lõa, chẳng qua là một đồng lõa biết rõ tình hình mà thôi.

      Vì thêm dầu vào lửa, nên Phương Châm mới lâm vào khốn cảnh như bây giờ. Mà làm cảm thấy tức giận là, biết họ của mình làm nhiều chuyện sai trái như vậy, lại có cách gì làm cho ta bị trừng phạt. La Thế chết là Hứa Minh Lượng chịu trách nhiệm, bắt cóc Phương Châm cũng là chuyện của Hứa Minh Lượng. Chẳng qua là ta cứu Phương Châm từ trong tay Hứa Minh Lượng, rồi lại mang ấy đến khách sạn nghỉ ngơi cho tốt. Sau đó thì tự mình giao Phương Châm cho cảnh sát.

      Từ đầu tới cuối, ta đều có bất kì một sơ hở nào, làm cho người ra tìm ra một lỗ hổng nào, vốn là chẳng có cách nào làm cho ta phải chịu một tí trách nhiệm pháp lý nào.

      Vì thế, Từ Mỹ Nghi cảm thấy khá tức giận, nhưng lại chẳng thể làm gì. nhìn Phương Châm suy nghĩ hồi lâu, chỉ nghĩ ra được câu an ủi ấy: "Cậu đừng quá bận tâm, bây giờ cậu cần nhất là phải chú ý giữ gìn sức khỏe."

      "Mình biết, mình chăm sóc cho mình và đứa bé thật tốt." vừa nói vừa đưa tay xuống dưới, nhàng vuốt ve bụng mình. Trong nửa tháng gần đây, đây là thu hoạch đầu tiên cũng như là tin tốt duy nhất đối với . Vừa rồi bác sĩ làm kiểm tra chi tiết cho , xác nhận đã mang thai con của Nghiêm Túc.

      Tin tức ngoài ý muốn này làm Phương Châm vừa vui vừa sầu. Vui vì lại được mang thai một lần, lại sắp được làm mẹ rồi, sầu vì chẳng bao lâu nữa, khi đứa bé ra đời, mà ba nó ở đâu cũng chẳng biết.

      Nghiêm Túc bây giờ ở đâu, sống hay chết, một chút xíu tin tức cũng chẳng có.

      Hôm đó, Thẩm Khiên giữ bao lâu. Đến khoảng mười giờ tối, ta nhận được một cú điện thoại, rồi lập tức thả ra. Lúc đó, Phương Châm mơ mơ màng màng, cả người còn đắm chìm trong chân tướng của chuyện La Thế tự sát, cách nào thoát ra được. Thẩm Khiên cũng chẳng nói thêm gì với nữa, mang tới thẳng đồn cảnh sát.

      Sau đó cũng biết ta đã nói gì với cảnh sát, tóm lại đối phương hoàn toàn tin vào lời ta nói, hơn nữa còn kiên quyết coi ta là một công dân tốt tiêu biểu. Người bắt cóc Phương Châm chỉ có Hứa Minh Lượng, hề liên quan gì đến Thẩm Khiên. Với tư cách là người cứu Phương Châm, ta chẳng những bị khởi tố, mà còn được cảnh sát khen ngợi.

      Phương Châm thấy tất cả mọi chuyện xảy ra từ đầu tới cuối. cũng từng nói với cảnh sát về những chuyện mà Thẩm Khiên đã nói với , nhưng chẳng ai tin cả. Bác sĩ có kiểm tra cơ thể , kết quả cho thấy trong cơ thể còn dư lại quá nhiều thuốc gây mê, sẽ kích thích đến hệ thần kinh của đại não.

      Dựa vào kết quả này, tất cả những lời nói đều được xem là do ảnh hưởng của thuốc còn sót lại, hề mang chút hiệu lực pháp lý nào. Ban đầu, Phương Châm cảm thấy rất phẫn nộ, sau này lại suy nghĩ kĩ càng hơn.

      Thẩm Khiên làm loại chuyện như vậy, nhất định tính xong đường lui rồi. ta là người dù làm gì cũng sẽ suy xét chu toàn, dù có làm gì cũng chẳng lại một kết quả nào cả. Tất cả những ai nghe nói đều tin , cuối cùng ngoại ba mẹ và em trai, chỉ có Từ Mỹ Nghi là kiên định đứng về phía .

      Bất kể lúc nào, Từ Mỹ Nghi vẫn luôn tin Phương Châm lừa gạt người khác.

      Cho nên, Phương Châm hề oán trách Từ Mỹ Nghi, chỉ vô cùng cảm kích: "Mỹ Nghi, cám ơn cậu."

      " cảm ơn với mình làm gì, mình chăm sóc câu là việc nên làm mà. Phương Châm, cậu cũng đừng nản lòng, phải Nghiêm Túc điều trị ở Mỹ sao, đợi ấy điều trị xong sẽ quay về tìm cậu thôi. Đến lúc đó, ấy biết cậu đã sinh cho ấy một đứa trẻ mập mạp thì chắc sẽ vui lắm đấy."

      Hình ảnh trong tưởng tượng này đẹp vô cùng, nhưng trong lòng Phương Châm lại chỉ cảm thấy nõi cay đắng cuồn cuộn.

      Tối hôm đó, biết Nghiêm Túc gặp tai nạn tại đường cao tốc núi. Lúc ấy, có hai chiếc xe va chạm, dẫn đến tai nạn giao thông, Hứa Minh Lượng ngồi trong chiếc xe, nghe là tử vong tại chỗ, khi cảnh sát đến đã còn hơi thở. chiếc khác là xe của Nghiêm Túc, sau này Phương Châm được xem ảnh chụp hình dáng chiếc xe sau va chạm, khác gì tai nạn trong phim, chiếc xe kia bị đâm đến mức nhìn ra được hình dạng ban đầu.

      Về phần Nghiêm Túc, thấy bóng dáng đâu cả. Nhưng nhìn chiếc xe còn hình dạng kia thì cũng có thể tưởng tượng ra bộ dạng Nghiêm Túc như thế nào.

      Kể từ ngày đó, hầu như đêm nào Phương Châm cũng mơ thấy ác mộng. Trong mơ, chốc lát lại xuất hình ảnh chiếc xe hư hỏng kia, chốc lát lại xuất hình ảnh Nghiêm Túc trong giấc mơ trước đó, cả người toàn là máu nằm trong bụi cỏ. Cảnh tượng như vậy cứ luân phiên nhau xuất hiện, giày vò đến mức muốn sụp đổ.

      Mà càng làm tuyệt vọng hơn, tìm thấy Nghiêm Túc ở nơi nào cả. Sau khi sự việc xảy ra, Nghiêm Túc liền bị người nhà bảo hộ hoàn toàn, chỉ nghe được một chút tin tức mơ hồ về Nghiêm Túc từ chỗ Lí Mặc mà thôi.

      Vết thương của quả thật rất nghiêm trọng, còn nghiêm trọng như thế nào thì Lí Mặc chi tiết, có lẽ là sợ nghe xong sẽ bị kích động. Nhưng từ trong lời nói của Lí Mặc, Phương Châm có thể nhìn ra được, có lẽ Nghiêm Túc cách cái chết cũng xa lắm.

      Bởi vì tình trạng vết thương quá nặng, sau khi được đưa vào bệnh viện tiến hành một loạt sơ cấp cứu, liền được đưa lên chuyên cơ bay thẳng tới Mĩ, tiếp nhận bước điều trị tiếp theo. Phương Châm hỏi Lí Mặc, Nghiêm Túc được đưa vào bệnh viện nào ở Mĩ, ta lại trả lời như này: "Thành cho biết, tôi cũng biết gì cả. Nhà họ Nghiêm cũng biết sơ sơ về mối quan hệ của và tôi, ngay cả tôi mà cũng chẳng tiết lộ ra một chút gì cả. Có thể thấy rằng, nhà họ Nghiêm, ít nhất là mẹ của Nghiêm Túc, hề hy vọng lại gần Nghiêm Túc."

      Lí Mặc là người nói chuyện khá thẳng thắn, dù đoán được tâm tình của Phương Châm, vẫn ăn ngay . Vì theo thấy, Phương Châm có quyền được biết tất cả những chuyện mà sắp phải đối mặt. thể cứ sống mãi trong ảo tưởng được, cần một người như thế này xuất hiện để làm tỉnh ra, làm hiểu rõ cục diện trước mắt.

      Thậm chí, Lí Mặc còn nghĩ, Phương Châm có thể cứ vậy mà rời khỏi Nghiêm Túc , rồi lại quay qua ôm ấp một người khác. Đây có lẽ cũng là một phép thử. Chuyện hận trong cuộc sống vốn rất khó mà suy xét, tình cảm cũng là thứ rất mong manh. Lí Mặc rất tin tưởng bạn gái mà thằng nhóc Nghiêm Túc này tìm được, trước đây thì hận đến mức muốn giết người, bây giờ lại muốn chết sống lại. Cho nên, cảm thấy cũng nên để Phương Châm chịu một ít cực khổ. Có lẽ sau khi trải qua khó khăn thử thách này, tình cảm của hai người bọn họ sẽ càng thêm vững chắc.

      Lại ngờ rằng, phép thử này làm cho Nghiêm Túc hôn mê giường bệnh ở Mĩ tỉnh lại, mà lại nghe được tin Phương Châm có thai. Tin Phương Châm có thai truyền đến tai bạn bè của Nghiêm Túc đầu tiên, mọi người đều cùng suy nghĩ đến một vấn đề: Phương Châm làm gì tiếp theo?

      Theo như một người bình thường, Phương Châm có thể lập tức phá thai, rồi bắt đầu một cuộc sống mới. Hoặc, cũng có thể tìm người nhà họ Nghiêm, cầu một khoản phí nuôi dưỡng, sau đó sẽ sinh đứa bé này ra. Tóm lại, trong tình huống trước mắt này, bệnh tình của Nghiêm Túc lúc tốt lúc xấu, phần lớn thời gian đều trong trạng thái hôn mê, nếu biết có người mang thai con của , người lớn nhà họ Nghiêm nhất ̣nh sẽ cảm thấy rất vui.

      Nhưng lựa chọn của Phương Châm hoàn toàn khác với suy nghĩ của tất cả mọi người. Sau khi ra khỏi bệnh viện thì bắt đầu những tháng ngày "Bế quan toả cảng". mua một căn hộ có hai phòng, một mình yên tĩnh dưỡng thai. Có một lần, Viên Mộc gửi năm vạn vào tài khoản của , là tiền lương của trong thời gian ở Hongkong.

      Phương Châm biết Viên Mộc đây là tiếp tế cho mình, nhưng từ chối. Nuôi lớn đứa trẻ dễ, huống chi đây còn là con của và Nghiêm Túc, càng muốn ́ gắng chăm sóc đứa bé. Cho nên cự từ chối số tiền kia, sau khi an tâm nhận lấy thì bắt đầu bình tĩnh sống.

      có chỗ nào để hỏi thăm tin tức của Nghiêm Túc, cứ giống như người đàn ông này chưa bao giờ tồn tại vậy. Phần lớn thời gian mỗi ngày đều ngồi trong phòng đọc sách, gần như đều là sách nuôi dưỡng trẻ nhỏ. Thỉnh thoảng, sẽ lên mạng tìm mua chút gì đó cần thiết cho đứa bé. Bữa sáng, sẽ tự mình giải quyết, cơm trưa và cơm tối sẽ về nhà ăn.

      Căn hộ này cách nhà xa, bộ khoảng hơn mười phút sẽ đến. Cứ coi như là rèn luyện cơ thể , một ngày qua lại bốn lần, hết hơn một tiếng đồng hồ, cơ thể trở nên khỏe khoắn hơn trước rất nhiều.

      Theo ý tứ của Viên Mộc, công việc của ở Thâm Lam trước kia vẫn tạm thời để đó. Bây giờ, nằm trong diện nghỉ sinh, được nhận lương. Nhưng Viên Mộc , phúc lợi ở Thâm Lam rất tốt, suy xét đến tình huống của , mỗi tháng gửi cho 2000 tệ tiền trợ cấp.

      Phương Châm biết tất cả những lời này của Viên Mộc đều là nói nhảm, ta chính là muốn tìm cách đưa tiền cho mà thôi. Phương Châm cũng rất thiếu tiền, nên Viên Mộc đưa bao nhiêu liền nhận bấy nhiêu. Ban đầu là mỗi tháng 2000, về sau, càng lúc càng chi tiêu nhiều, Viên Mộc liền tăng tiền trợ cấp lên 5000.

      Đến gần thời gian dự sinh của Phương Châm, Lí Mặc lại gọi điện thoại tới, sắp xếp phòng bệnh và bác sĩ phụ sản tốt nhất cho rồi, hơn nữa còn để lại cho vài số điện thoại, để sau này có chuyện gì phát sinh thì có thể tùy lúc mà gọi cho người này người kia đưa đến bệnh viện.

      Phương Châm nhìn những số điện thoại này cảm thấy ấm áp trong lòng. Tuy rằng, chủ nhân của những dãy số này đều biết nhiều lắm, nhưng biết những người này đều là bạn của Nghiêm Túc, hơn nữa lai lịch của mỗi người đều vừa, giàu cũng sang. Những người này đều vì mặt mũi của Nghiêm Túc mà chiếu ́ rất nhiều, họ đảm nhiệm vai trò tài xế kiêm bảo vệ 24/24 vô điều kiện.

      Nghĩ đến chuyện có những người này ở sau lưng giúp đỡ , Phương Châm cảm thấy làm mẹ đơn thân cũng chẳng có gì ghê gớm cả. Trong thời gian mang bầu nửa năm nay, dần thích nghi cuộc sống có Nghiêm Túc. Ngoại trừ chuyện đứa bé có ba ra, cảm thấy cuộc sống của mình thật ra rất tốt.

      Bây giờ, ba mẹ quan tâm hơn rất nhiều so với trước đây, tuy rằng cũng chẳng hơn em trai, nhưng Phương Châm cũng so đo làm gì. Mười ngón tay còn có ngón dài ngón ngắn, cũng chả cần phải tranh giành mấy thứ này. Em trai Phương Pháp bây giờ sống cũng tệ lắm, làm khá ổn ̣nh trong công ty, tiền lương từ mỗi tháng hai ba ngàn tăng lên 5000 tệ, giảm ít gánh nặng cho gia ̀nh.

      Thẩm Khiên rời khỏi công ty của Lí Mặc, rồi cứ như bốc hơi khỏi thế gian luôn vậy. Phương Châm biết ta đâu, Từ Mỹ Nghi cũng biết ta ̣nh đâu. Khi nghe được tin này, trong lòng Phương Châm có hơi khó chịu, biết vì sao, tuy Thẩm Khiên chính miệng thừa nhận động tay động chân sau những chuyện đã xảy ra, nhưng Phương Châm cũng khá khó hận ta.

      Có lẽ vẫn bị tình cảm sâu sắc của ta làm cảm động chăng? Hay cũng từng lơ đãng nghĩ đên chuyện sống hòa bình với người đàn ông này. ta đến bước đường ngày hôm nay, cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Cứ trách móc nặng nề quá trớn cũng chẳng có ý nghĩa gì. nghĩ rằng cả đời này sẽ gặp lại Thẩm Khiên, ta giống như ký hiệu, khắc sâu trong tâm trí , nhưng thời gian trôi , cũng sẽ dần dần phai nhạt thôi.

      Còn có một người khác trở thành một ký hiệu như Thẩm Khiên đó chính là La Thế. bao lâu sau khi Phương Châm được cứu, đến thăm mộ La Thế lần. Khi đó, còn chìm đắm trong đau khổ biết sống chết của Nghiêm Túc ra sao, nhìn bức ảnh lạnh lẽo bia mộ của La Thế thì trong lòng cảm thấy trống trải, tựa như dám ở lâu nơi đó.

      Sau khi về nhà, tìm cái nhẫn kia muốn cất kĩ nó mãi mãi, lại nhất thời kềm chế được mở chiếc kia ra nhìn chiếc nhẫn một lần nữa. Khi lấy nhẫn ra, cẩn thận để lộ đáy hộp, vô tình phát hiện bên trong có một chiếc thẻ tf (giống như thẻ nhớ điện thoại).

      Lần đầu tiên, Phương Châm có cảm giác cuộc đời mình như một vở kịch.

      cắm thẻ vào máy tính, phát trong đó là một video La Thế quay khi còn sống muốn gửi cho . Trong video, La Thế thẳng thắn thừa nhận tất cả mọi chuyện với , bao gồm cả quan hệ với Vưu Tố Cầm, nguồn gốc của khoản tài chính khi mới thành lập công ty, và tình cảnh nguy nan trước mắt mà công ty gặp phải. Xem đến đoạn cuối, rốt cuộc Phương Châm cũng biết vì sao Hứa Minh Lượng lại sợ như vậy, thì ra là Phương Châm vô tình nắm giữ bằng chứng phạm tội của hắn ta. Tuy đây chẳng qua chỉ là lời nói của La Thế, nhưng đối với người có tật giật mình như Hứa Minh Lượng thì lại là uy hiếp trí mạng.

      Cuối cùng, Phương Châm nghĩ, nếu như phát hiện tấm thẻ này sớm hơn chút thì có phải tất cả những chuyện sau này sẽ xảy ra ? Đề phòng con người Hứa Minh Lượng này sớm hơn, có phải và Nghiêm Túc đều sẽ lâm vào tình trạng nguy hiểm .

      Đây là sơ sẩy của , vẫn là ông trời trêu đùa sao? Bây giờ cũng thể biết được.

      Một tuần sau khi Phương Châm xem video này, phía bên cảnh sát truyền tới một tin tức mới. Bọn họ đã có chứng cứ bắt giữ Vưu Tố Cầm, hơn nữa còn suôn sẻ cạy được miệng bà ta, khiến bà ta phải thừa nhận đã tham gia vào tất cả mọi chuyện. Bao gồm tất cả những việc làm trái pháp luật trước đây và chuyện giở trò xe Hứa Minh Lượng lần này.

      Khi nghe được tin tức này, Phương Châm rơi vào trạng thái hỗn loạn cực độ. Sau gần sáu năm, liên quan đến nhiều người như vậy, cũng biết đã có bao nhiêu chuyện đáng sợ đã xảy ra dưới mí mắt trước đây.

      Giáo sư Vưu, từng là người thầy kính trọng, cuối cùng lại trở thành một tù nhân. Hơn nữa, Phương Châm chút do dự tin rằng, nếu Thẩm Khiên mang , chắc sẽ chết trong tay người phụ nữ này mất.

      Bà ta nhất định rất hận , hận cướp La Thế, cũng hận hủy hoại cả đời bà. Phương Châm phân vân biết có nên vào tù thăm bà ta , cuối cùng vẫn là bỏ qua. Bởi vì biết nói gì khi gặp mặt, có lẽ nói gì cũng chẳng làm gì, cho nhau một đường lui mới là lựa chọn tốt nhất.

      Sau khi tất cả mọi chuyện kết thúc, thời gian còn lại Phương Châm cũng chỉ dùng để chờ cục cưng ra đời. Ngày dự sinh của vào tháng hai, đúng lúc tết. Thời tiết ngoài trời là mùa đông rét buốt, cả ngày Phương Châm chỉ muốn ở trong nhà, ra khỏi cửa.

      Vì sợ lạnh, khi ở trong nhà cũng mặc ít quần áo, quấn chặt mình như một con gấu. Có ngày, khi Phương Pháp đem đồ đến cho , cậu nhìn chê cười rằng: "Chị à, chị cứ như vậy thì sau này, khi rể quay về, lại nhận ra chị đấy."

      Kể từ khi Nghiêm Túc cứu cậu, Phương Pháp liền sùng bái như thần tượng, cả ngày " rể" dài " rể" ngắn. Hồi đầu, Phương Châm nghe cậu nói còn thấy quen, sau này nghe dần thì cũng quen dần, cũng bịa chuyện với cậu: "Em hiểu con người rể em rồi, con người ấy từ trước tới nay thì là béo mới đẹp, nếu chị béo như Dương Quý Phi thì nhất ̣nh ấy sẽ rất vui."

      Phương Châm vừa vừa đỡ bụng đứng dậy đổ nước, khi lại còn ́ ý bày ra tư thế của mỹ nhân cung ̀nh. Kết quả khi uốn éo xoay người một cái, cảm thấy như bị đâm nhẹ vào bụng, sự đau đớn đột ngột này làm đứng yên tại chỗ, đứng im trong cái tư thế xoay người kia, một cử động nhỏ cũng dám động.

      Phương Pháp còn muốn chọc ngoáy vài câu, vừa thấy vẻ mặt dang tươi cười tự nhiên lại cứng đờ, thì run rẩy hỏi: "Chị, chị làm sao vậy?"

      "Bụng hơi đau."

      Sau khi Phương Châm câu này thì nhanh chóng vào phòng vệ sinh, khi nhìn thấy vết máu quần lót, biết rằng mình sắp phải sinh nhóc con này ra rồi. Kể từ lúc đó, Phương Châm chính thức tiến vào giai đoạn chờ sinh. Mặc dù đau từng cơn chưa có quy luật, nhưng Phương Pháp vẫn rất hoảng sợ gọi taxi, đưa Phương Châm đến thẳng bệnh viện của Lí Mặc.

      Phương Châm ở trong bệnh viện ăn khỏe uống khỏe hết ngày, đến sang ngày thứ hai, bắt đầu có những cơn đau theo quy luật, việc sinh đẻ tiếp theo đối với mà nói thật ra chỉ có một việc, chính là: mắng Nghiêm Túc.

      Mỗi lần chịu đựng cơn đau giày vò, đều mắng mười tám đời tổ tông của Nghiêm Túc một lần. Nhất là mẹ của Nghiêm Túc, mắng thầm trong bụng vô số lần giúp vượt qua mỗi giây mỗi phút đau đớn qua .

      Trong thời gian này, Lí Mặc đến thăm lần, nhìn đau đến mức mặt trắng bệch, mồ hôi đầy đầu, thì tốt bụng khuyên câu: "Thôi, tiêm thuốc thuốc tê , sao phải vì một người đàn ông mà làm khó mình chứ."

      Phương Châm cảm thấy lời này rất có lý, thế là kêu to "Sao nói sớm", vội vã gọi bác sĩ chích thuốc tê cho . Trong khoảnh khắc từ Địa Ngục đến Thiên Đường kia, trong lòng nghĩ như này: thôi được rồi, vậy cứ tha thứ cho , thằng cha Nghiêm Túc khốn kiếp.

      Trong phòng bệnh tại nước Mĩ xa xôi, Nghiêm Túc đứng trước cửa sổ ngắm bình minh thì bất thình lình rùng mình, cảm thấy như có ai nhắc mình vậy.

      Lần sinh này của Phương Châm khá dài, từ khi chịu đựng cơn đau lần đầu cho đến khi sinh đứa bé ra, trước sau cũng hơn năm mươi tiếng đồng hồ, làm mệt sắp ngất. Thế nên khi đứa bé chào đời, lại ngủ thiếp , đứa bé là nam hay nữ cũng chẳng biết.

      Chờ khi tỉnh dậy, đã bị đẩy ra khỏi phòng sinh, đứa bé cũng đã được tắm rửa thay đồ sạch sẽ, im lặng nằm ngủ giường trẻ em mini đặt cạnh . Lúc này Phương Châm mới lo lắng hỏi câu: "Là con trai hay con ?"

      Mẹ Phương nhìn , cười : "Là con gái, sao, sau này chúng ta lại sinh con trai."

      Phương Châm biết mẹ mình còn hơi trọng nam khinh nữ, nhưng cũng vạch trần. Phương Pháp ở bên cạnh lập tức lao tới khuấy động khí: "Ai da, con gái mới tốt chứ, em làm cậu nó có thể kiêu ngạo được rồi. Sau này, khi dắt cháu gái dạo, những gái trẻ tuổi vừa thấy một người đàn ông độc thân dắt theo một đứa bé chắc chắn sẽ nhào tới cho mà xem."

      "Con nói bậy bạ gì đấy, dắt theo một đứa bé mà có thể tìm được đối tượng tốt sao?"

      "Mẹ, mẹ hiểu gì cả, những gái trẻ bây giờ đều thích như vậy hết đấy. Vừa thấy một người đàn ông cao lớn chịu dắt theo một đứa bé, tình mẹ trong người các ấy lập tức dâng trào đấy. Dựa vào đứa bé là con có thể tiếp cận các gái được rồi. Đến khi con nói với ấy đây chỉ là cháu gái chứ phải con gái con, mười thì cũng chín người mắc câu rồi. Mẹ cứ chờ con mang một người con dâu xinh đẹp về cho mẹ ."

      Phương Châm tức giận cười: "Được lắm Phương Pháp, chuyện tình cảm mà em còn có thể dùng con gái chị làm mồi nhử."
      A fang thích bài này.

    5. Người ngoài hành tinh

      Người ngoài hành tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      131
      Được thích:
      387
      Chương 73.2. Đại kết cục

      Vừa dứt lời, cà nhà lập tức cùng cười ha hả. Phương Châm nghe tiếng cười ngập tràn trong phòng bệnh, trong lòng hơi chua xót. Nhưng cảm giác này chỉ kéo dài trong chớp mắt, tinh thần nhanh chóng trở lại sự phấn chấn, toàn tâm toán ý tập trung vào “sự nghiệp” chăm sóc trẻ sơ sinh của mình.

      Trong những ngày ở cữ, Đoàn Vịnh Thi mang Vương Tử đến thăm lần. Vương Tử vừa thấy bé nhỏ nhắn trắng trẻo đáng lập tức thèm thuồng chảy nước miếng, la hét ồn ào muốn cưới em gái này làm vợ. Nhân lúc cậu chơi đùa với bé, Đoàn Vịnh Thi nói chuyện phiếm vài câu với Phương Châm.

      Chuyện xảy ra chín tháng trước tựa như mới xảy ra ngày hôm qua, vẫn rất ràng trước mắt hai người. Phương Châm nhịn được hỏi: "Trương Thiệu Quân thế nào rồi?"

      Đoàn Vịnh Thi nhìn Vương Tử, rồi cười khổ hai tiếng: "Còn thế nào nữa, tù chứ sao. những bắt cóc mà còn là bắt cóc trẻ em, tội này , chắc cũng phải vài năm. Tôi thật sự nghĩ đến chuyện ta lại là một người si tình như vậy. Năm đó, khi tôi quen ta là khi tôi xỉn quắc cần câu, ta tròn hay méo tôi cũng chẳng biết, thế mà ta lại có thể nhớ rõ bộ dạng và tên của tôi. Tôi đã vào tù thăm ta vài lần, ta nói khi tôi mang thai năm đó ta có tới tìm tôi, nhưng bị mẹ tôi ngăn lại. Ý của mẹ tôi rất ràng, bà muốn tôi sẽ ở bên Nghiêm Túc, nghĩ gạo đã nấu thành cơm thì đâm lao phải theo lao. Nếu bà biết rằng, cuối cùng tôi cũng sẽ vứt bỏ Nghiêm Túc, theo một người ngoại quốc, thì có khi bà thà rằng để tôi ở bên Trương Thiệu Quân."

      Phương Châm nghe mà lòng thổn thức thôi, đời này luôn có những chuyện như vậy xảy ra mỗi ngày, có lẽ nó quan hệ chặt chẽ với chúng ta, nhưng chúng ta cũng biết. , còn có Đoàn Vịnh Thi, đều là những người đã trải qua những chuyện như vậy.

      "Cho nên ta đặt bom trong WC ở Thâm Lam..."

      " ta cho là tôi và Nghiêm Túc vẫn bên nhau, nên ta muốn gây ra chút phiền phức. ra, con người ta xấu, đối xử với Vương Tử cũng rất tốt. Tôi tính sẽ chờ đến khi ta ra tù sẽ để thằng bé gặp ta, nói rõ ràng mọi chuyện cho nó biết, dù quan hệ giữa tôi và ta là gì thì quan hệ giữa họ vẫn là máu mủ ruột thịt."

      Phương Châm nghe cách nói năng Đoàn Vịnh Thi, cảm thấy hình như đã già dặn hơn trước đây rất nhiều, còn là người chuyện gì cũng quyết tâm làm cho bằng được, chỉ biết sung cướng cho bản thân mình. Vương Tử lớn lên mà cũng trưởng thành hơn.

      Nghĩ đến đây, Phương Châm nhìn con gái ngủ say giường , tưởng tượng sau này khi lớn lên sẽ nó sẽ có bộ dạng như thế nào, nghĩ nghĩ một lúc lại xuất thần, suy nghĩ khống chế được cứ thế rộng ra. thậm chí còn nghĩ đến chuyện mười mấy năm sau con gái trưởng thành thành một thiếu nữ, rồi cả hình ảnh hai người cùng nắm tay nhau dạo phố.

      Dựa vào những mơ tưởng xa xôi như thế, cố gắng chống đỡ ngày qua ngày. Đứa bé cũng như chờ mong của , dần dần lớn lên, chỉ chớp mắt cái đã qua một năm.

      Sau khi qua thôi nôi của đứa bé, Phương Châm quyết định đến Thâm Lam làm lại. dứt sữa cho con gái, rồi ́ gắng giảm 10 cân (=5kg), sau đó gọi điện cho Viên Mộc.

      Chuyện làm ăn của Thâm Lam bây giờ đều là do Viên Mộc và em họ của Nghiêm Túc phụ trách, sắp xếp cho Phương Châm làm lại đối với Viên Mộc mà nói chỉ là một việc rất . Nhưng dù vậy, cậu ta vẫn mời Phương Châm đến công ty trước chuyến, hai người gặp nhau một lần trong văn phòng của Nghiêm Túc.

      Phương Châm chưa từng tới đây trước kia, nhưng khi nghĩ đến chuyện Nghiêm Túc đã từng ở đây ra vào, gọi điện thoại, phê duyệt quyết ̣nh, uống trà nói chuyện làm ăn với người ta, vô cớ thấy áp lực trong lòng, cảm xúc đã khôi phục như có dấu hiệu bị phá vỡ.

      Viên Mộc nhìn thấu sự mất mát của , thế là chủ động nói về Nghiêm Túc: " yên tâm, Nghiêm Túc tỉnh lại rồi."

      Đây là lần đầu tiên có người nói chắc chắn về tình trạng của Nghiêm Túc với Phương Châm kể từ lúc Nghiêm Túc gặp chuyện may ở Hongkong tới nay. Trước đó, dù là Lí Mặc hay Đoàn Vịnh Thi, chuyện bọn họ biết đủ chắc chắn, nhà họ Nghiêm còn có ý giấu diếm tình hình thực tế, cũng chỉ có nhân viên quản lý cấp cao ở Thâm Lam như Viên Mộc mới có cơ hội biết tường tận.

      Nghe được tin tức này, sự căng thẳng mặt Phương Châm rốt cuộc lộ ra sự thả lỏng. Nhưng mấy câu sau đó của Viên Mộc lại làm tránh được khẩn trương: "Trước mắt ấy tiến hành trị liệu hồi phục trong một bệnh viện ở Mĩ. Từ những thứ tôi biết thì tình hình ấy chắc cũng tệ lắm, gãy tay gãy chân, chức năng đều bình thường."

      tới đây, Viên Mộc liếc mắt nhìn Phương Châm, rõ ràng là có ngầm ý. Khuôn mặt Phương Châm hơi đỏ lên, tiếp lời cậu ta. Viên Mộc cũng thản nhiên tiếp: "Tuy phần cứng sao, nhưng về mặt phần mềm thì chắc là có chút vấn đề."

      "Vấn đề gì?"

      "Tôi nghe ý của người lớn nhà họ Nghiêm là, lần tai nạn giao thông đó, Nghiêm Túc bị chấn thương sọ não, nên bị mất một số ký ức, có số việc ấy nhớ nhưng có số việc có thể ấy đã..."

      "Ý của là, ấy nhớ ra tôi sao?"

      "Tôi chắc chắn lắm. Bởi vì tôi cũng chưa từng gặp ấy, mà cũng chưa gặp ấy, cho nên chúng ta đều biết rõ cuối cùng là ấy nhớ được bao nhiêu mà quên bao nhiêu. Ý của tôi có hiểu ?"

      Phương Châm hiểu rõ, đương nhiên hiểu rõ. Viên Mộc như vậy chỉ là vì chú ý đến cảm xúc của thôi. Thực ra, trong lòng và cậu ta đều hiểu rõ, nếu Nghiêm Túc còn nhớ Phương Châm, thì làm sao đến gần hai năm mà chẳng có tin tức gì?

      Chuyện đã tỉnh phải ngày một ngày hai, nếu vì lí do cơ thể về nước được thì ít nhất cũng có thể gọi điện thoại mà. Mà thực tế, Nghiêm Túc đã từng gọi điện thoại cho Viên Mộc, hơn nữa chỉ lần, mà lại chưa bao giờ gọi cho Phương Châm. Hơn nữa, trong điện thoại cũng chưa bao giờ hỏi Viên Mộc những chuyện liên quan đến Phương Châm.

      Tất cả những điều này ám chỉ cho Phương Châm biết, toàn bộ những chuyện trước đây của và Nghiêm Túc đều đã bị quên . Từ thời điểm xảy ra vụ tai nạn giao thông, và Nghiêm Túc đã chẳng còn quan hệ gì nữa. Giữa bọn họ có hứa hẹn cũng có trách nhiệm, chỉ có một bé gái đáng , nhưng Nghiêm Túc còn chưa biết.

      Phương Châm mang theo tin dữ này nặng nề quay lại làm ở Thâm Lam. Trước đây khi còn ở nhà, nhân lúc chẳng có ai, đã khóc một trận đã đời. Sau khi khóc xong, tự nói với mình rằng, từ nay về sau sẽ chẳng thể dựa vào ai nữa cả, mà muốn tự mình nuôi nấng con gái trưởng thành.

      Sau khi làm lại, thời gian cứ thế trôi . Vì muốn để Phương Châm đứng ở quầy lễ tân chịu sự bàn tán của người ta, Viên Mộc viện cớ điều Phương Châm điều đến bộ phận chăm sóc khách hàng. Trước kia, Phương Châm từng làm phóng viên, coi như cũng có kinh nghiệm giao tiếp với người khác, còn có Viên Mộc ở che chở. Rất nhiều người nghi ngờ thân phận của nhưng cũng dám chắc, vừa dám đắc tội vừa chĩa mũi nhọn vào , nên thời gian làm trong công ty cũng rất thuận lợi.

      Phương Châm được Viên Mộc đặc biệt chiếu cố hơn mấy tháng, nháy mắt cái đã đến tháng 12, đã gần đến lễ Giáng Sinh, trận tuyết đầu tiên rơi xuống thành phố S làm cho người ta có cảm giác lạnh lẽo từ ngoài vào thẳng trong tim.

      Vài ngày trước Phương Châm nhận được điện thoại của Viên Mộc, chuẩn bị chút, tham gia bữa tiệc Giáng Sinh do công ty tổ chức. Khi Phương Châm nghe cầu thì vô thức muốn từ chối, kết quả Viên Mộc giành nói trước: "Nghiêm Túc tới, tôi nghĩ sẽ từ chối đâu nhỉ."

      Khi vừa nghe cái tên "Nghiêm Túc" kia, thế mà Phương Châm lại hơi sửng sốt. Đến bây giờ, hai người đã tách nhau ra khoảng hai năm rưỡi. Thời gian trôi nhanh như một cái chớp mắt, con gái cũng đã dần lớn lên, Phương Châm lại có chút quên mất người đàn ông này.

      Nếu có người nhắc đến lần nữa mới ý thức được rằng, ra hề quên mất Nghiêm Túc, chỉ là đã quyết tâm cất giấu những ký ức có liên quan đến . Mà cái này tên chính là chiếc chìa khóa mở chiếc kho cất giấu ấy ra, chỉ cần nghe tên , những hồi ức của sẽ cuồn cuộn trào dâng, như một dòng thủy triều dữ dội muốn nhấn chìm cả người .

      Cho nên, nói nhiều mà đồng ý tham gia bữa tiệc luôn. cũng rất muốn biết, gặp lâu như vậy, hai người gặp nhau lại lần nữa sẽ là xử sự như thế nào đây.

      Bữa tiệc Giáng Sinh của công ty được tổ chức vào ngày 25. Phương Châm đến hội trường mới biết được, thì ra phải ai là nhân viên của Thâm Lam cũng đều có thể được tham dự. Khi mặc một bộ lễ phục váy dài màu đỏ sẫm đứng ngoài của phòng tiệc, chỉ cần quan sát sơ sơ là biết những ai có mặt đêm nay đều là những người có chút quyền lực cả.

      Hình như tất cả mọi người đều là ở cấp bậc quản lý, lính mới như đây gần như có. Khi chạm mặt trưởng bộ phận, thấy rõ trong mắt đối phương hiện lên sự kinh ngạc. Bình thường, người này là cấp của , bảo sao thì làm vậy, nhất ̣nh nằm mơ cũng sẽ nghĩ đến chuyện lại có thể xuất hiện ở đây bây giờ.

      Mà Phương Châm thấy rằng, những người khác cũng giống như , cũng đều là đến vì Nghiêm Túc. Chủ tịch Thâm Lam đã mất tích hai năm rưỡi, ai cũng đều rất ngạc nhiên, dù là nam hay nữ thì đều muốn gặp mặt , nhìn xem có phải sau vụ tai nạn giao thông gương mặt đã bị hủy hoại như lời đồn , hay thay đổi gì mà càng tỏa sáng hơn trước, hay có vài người còn nói là hôm nay sẽ mang cả phu nhân mới cưới đến tham dự.

      Tóm lại tất cả mọi suy đoán đều sẽ được giải đáp trong đêm nay. Mà từ khi Phương Châm bước vào đại sảnh phòng tiệc thì có cảm giác trái tim đã còn là của mình nữa. biết thì ra sẽ căng thẳng như vậy, thậm chí khi cầm dao giết Nghiêm Túc năm đó cũng chẳng căng thẳng như bây giờ.

      đứng ở nơi ai để ý cầm ly rượu uống ngừng, bất tri bất giác đã uống hơn nửa ́c. Đến cuối cùng khi Nghiêm Túc đẩy cửa vào, cảm thấy mình đã say vài phần.

      Nghiêm Túc đến một mình, điều này làm Phương Châm thở phào một hơi. Vì rất sợ Nghiêm Túc sẽ mang một người phụ nữ cao gầy thanh lịch quý phái vào. Nếu như vậy, sợ mình sẽ kiềm chế được mà hất thẳng ly rượu tay vào mặt mất.

      Hình ảnh người đàn ông nhớ nhung hơn ba mươi tháng đập thẳng vào trong mắt . Phương Châm đứng đó gần như chớp mắt, nhúc nhích nhìn chằm chằm khuôn mặt Nghiêm Túc. có khác biệt gì lớn so với trước đây, chỉ là đường nét khuôn mặt trở nên rõ ràng hơn. Phương Châm biết vụ tai nạn giao thông đó nhất ̣nh đã làm tổn thương đến xương ́t khuôn mặt , dù đã trôi qua hai năm rưỡi, nhưng vẫn có cách gì phục hồi lại nguyên trạng ban đầu.

      Chỉ là, Phương Châm cảm thấy Nghiêm Túc như vậy còn hấp dẫn hơn so với trước đây. Khi tới, chỉ , gần như tất cả mọi người trong hội trường đều ngừng thở, khí và thời gian phảng phất như bị đông đặc, chỉ còn có những ánh mắt di chuyển theo bóng người duy nhất chuyển động trong hội trường.

      Trong sự im lặng cực độ này, Phương Châm nghe thấy tiếng tim mình đập nhanh như trong. cố gắng hót thở sâu, lại phát rượu như làm hoa mắt , bóng hình Nghiêm Túc bắt đầu mơ mơ hồ hồ trong mắt .

      Để ổn định cảm xúc, Phương Châm uống cạn chất lỏng sóng sánh trong ly. hoàn toàn để ý thứ mình uống là rượu, sau khi uống hết nửa ly lại nhất ̣nh rót thêm một ly, lại một hơi uống hết nửa ly như uống nước.

      Men rượu nhanh chóng bốc lên, Phương Châm chỉ cảm thấy cái gì đó trước mắt cứ lượn vòng. Trong lòng thầm nghĩ ổn. Tuy rằng, rất muốn Nghiêm Túc chú ý đến mình, nhưng cũng hy vọng sẽ lấy cách xấu mặt để gặp mặt .

      Phụ nữ ấy mà, ai cũng muốn có biểu hiện tốt nhất trước mặt người đàn ông mình thích cả.

      Vì thế, để ly rượu xuống, chậm rãi di chuyển đến nhà vệ sinh. Mỗi một bước đều cảm thấy đồ vật trước mặt lắt lư ngừng, giống y như động đất vậy. cũng biết rõ bố cục của hội trường nên vừa vịn tường vừa nheo mắt tìm nhà vệ sinh, bỗng bất thình lình đâm sầm vào một người.

      Sau đó, cảm thấy tay hơi lạnh, vừa nhìn đã thấy một mảng rượu đỏ hồng hồng tay. Lại nhìn người đàn ông đối diện kia, đường nét khuôn mặt dịu dàng, ngũ quan rõ ràng, nét mặt điềm đạm nhìn chằm chằm .

      "Thư…thư kí Viên." Phương Châm gắng gượng nở một nụ cười. Nhìn xuống theo vẻ mặt của Viên Mộc, Phương Châm nhìn thấy tay cậu ta cũng bị rượu đỏ làm ướt một mảng, chắc chắn là vừa rồi đã đụng đổ ly rượ của người ta.

      Viên Mộc đưa tay đỡ hỏi: "Phương Châm, làm sao vậy?"

      ", có gì. Tôi á, uống chút rượu thôi mà. Xin lỗi, tửu lượng của tôi được tốt lắm, hơi dễ say."

      Phương Châm vừa dứt lời, chợt nghe bên cạnh có người cười khẽ tiếng. Tiếng cười này mang theo chút hương vị trêu chọc, nghe vào tai thấy thể nào thoải mái được. quay đầu nhìn lại, khóe miệng Nghiêm Túc khẽ nhếch, thấy nhìn mình thì lập tức thu nụ cười kia lại, khôi phục khuôn mặt cảm xúc ban đầu.

      Nhìn người đàn ông này gần như vậy, oán hận trong lòng Phương Châm cứ muốn tuôn ra, vì thế tức giận hỏi: " cười cái gì?"

      Nghiêm Túc bộ quen , hai hàng lông mày hơi nhíu lại: " có gì, chỉ tán thưởng sự hiểu biết của thôi."

      Đầu óc Phương Châm đã tràn ngập men rượu nên chẳng đủ dùng nữa, cũng lười nói nhảm với nên phất phất tay muốn . Viên Mộc kéo lại: "Có cần người đưa tới nhà vệ sinh vậy?"

      " cần, tuy tửu lượng của tôi tốt lắm nhưng rượu phẩm thì tệ đâu, cứ yên tâm." Phương Châm vừa vừa cố ý quét mắt nhìn Nghiêm Túc, đáy mắt là sự khinh thường che dấu. Trong hội trường này, chắc cũng chỉ có có can đảm trợn trắng mắt với Nghiêm Túc thôi.

      Hai năm rưỡi gặp, vừa gặp mặt mở miệng châm chọc , Phương Châm thực tình nuốt trôi cục tức này. Nên khi vào toilet, mang theo sự tức giận bừng bừng, quả thật y như một quả cầu lửa vậy. Mọi người thấy đều tránh xa ra, rất sợ nôn lên quần áo người mình, nhưng hết lần này đến lần khác lại có người có đầu óc, nhân lúc trong toilet bốn bề vắng lặng thì đến bên cạnh Phương Châm, vừa cầm son trang điểm lại vừa cười : "Tôi nói loại phụ nữ như này hay là thôi , muốn nhan sắc thì có nhan sắc, muốn thân hình cũng chẳng có thân hình, giở trò thì có làm được gì đâu cơ chứ."

      Hai tay Phương Châm chống ở mép bồn rửa tay, liếc mắt người phụ nữ kia: "... có ý gì?"

      "Tôi là khuyên thu tay lại , đừng để ý Nghiêm Túc nữa. cho rằng mượn cớ đụng đổ ly rượu của người ta thì có thể tiếp cận người ta sao? Đã là chiêu từ cái đời nào rồi, bây giờ đã chẳng còn xài nữa đâu, nên đừng phí công tính toán nữa. xem tính toán cả buổi cũng chẳng thành công, chỉ làm đổ ly rượu của thư kí Viên. Theo tôi thấy, thư kí Viên cũng trèo lên được đâu, nhân lúc còn sớm thì dẹp bỏ cái lòng kia ."

      Phương Châm hít sâu hai cái, mất cả buổi trời mới hiểu hết ý trong lời nói của người phụ nữ này, hóa ra ta cho rằng và ta đều giống nhau, đều là mượn cơ hội này chạy tới đây câu con rùa vàng.

      là buồn cười. Phương Châm vốn cảm thấy sao, nhưng đột nhiên lại nhớ tới con gái ở nhà. Con gái đã sắp 2 tuổi rồi, đã biết biết chạy khắp nơi rồi. bé cũng biết nói, rất thích đuổi theo hỏi: "Mẹ ơi, ba đâu rồi hả mẹ?"

      Mỗi khi đến lúc này Phương Châm luôn trả lời. Ngẫm lại thì Nghiêm Túc ở bên ngoài kia, con gái rõ ràng có ba, nhưng hai người lại gặp nhau được, còn phải ở đây chịu đựng sự chế nhạo của loại phụ nữ này, nhiều năm qua rốt cuộc vì cái gì cơ chứ?

      Nhất thời, cảm xúc của Phương Châm bốc lên đầu, thêm tác dụng của cồn, chút suy nghĩ trực tiếp mở vào nước, dùng tay hứng ít nước rồi hất lên mặt người phụ nữ kia. Người phụ nữ kia đoán hành động này của Phương Châm, bị hất nước lạnh lên mặt thì ta hét ầm lên theo bản năng, vừa kêu vừa đưa tay lau . Kết quả, đưa tay lên lau mặt thì lớp trang điểm mặt lập tức biến hóa, xanh xanh đỏ đỏ y như cái mông con khỉ.

      Người phụ nữ này thậm chí còn làm quá hơn, nhấc váy chạy ra khỏi toilet, vừa chạy vừa mắng ngừng. Phương Châm cũng ra khỏi toilet, theo ta vào trong đại sảnh. ta thấy Phương Châm tới đây, thì vô cùng sợ hãi, lập tức xông vào đám người tìm bạn bè của mình.

      Trong chốc lát, hội trường có vài phần hỗn loạn, chuyện của người phụ nữ kia và Phương Châm thu hút ít người, phần lớn là người mà người phụ nữ kia quen. Trong những người này, cũng có vài người biết Phương Châm, có nghe qua một ít lời đồn đãi về , lúc này đều tụ vào đó bàn luận xôn xao.

      Phương Châm nghe được bọn họ cái gì, nhưng có thể đoán ra nội dụng cuộc trò chuyện của bọn họ. Nhất là biểu cảm mặt những người đó, mười phần là giễu cợt . giận cũng giơ tay động chân, chỉ chậm rãi lấy ly Champagne đến chỗ gái kia.

      Sau một lần thì ta nào dám chọc vào Phương Châm nữa, sợ tới mức kêu la gọi bạn bè, rồi núp sau lưng họ. Những người đó cũng dám lớn tiếng chọc Phương Châm, một đám người cứ liên tục lùi về sau.

      Phương Châm cứ cầm cái ly vừa vừa cười như vậy, bộ nước ấm nấu ếch xanh, dù nấu chết ta thì cũng muốn dọa chết ta. biết những gái này lo lắng điều gì, nếu ly rượu trong tay hất thẳng vào mặt họ thì kế hoạch câu rùa vàng đêm nay của họ sẽ hoàn toàn thất bại. So với các , Phương Châm là đầu trọc chả sợ bị nắm tóc.

      *Nước ấm nấu ếch: là câu chuyện ngụ ngôn của Trung Quốc. Khi bỏ con ếch thẳng vào nước nóng, nó lập tức nhảy ra. Nhưng nếu bỏ vào nước lạnh rồi chậm rãi đun lên, con ếch ở yên mà… chết từ từ


      Ngụ ý: con người sống trong an nhàn quen rồi có thể khiến tinh thần sa đọa mà hại đến bản thân, bởi vì quá trình này diễn ra chậm chạp nên khi tỉnh ngộ muộn. Ngược lại, nếu ở “thiên đường” (điều kiện bình thường) mà bị ném xuống “địa ngục” (nước nóng), phản ứng rất mạnh, từ đó nhanh chóng đưa ra lựa chọn, đến nỗi chết lúc nào hay.(nguồn: https://baotn.wordpress.com/2012/01/02/nước-ấm-nấu-ếch)


      Dù sao Nghiêm Túc hề nhớ, còn phải sợ gì nữa chứ?

      Trong lúc từ từ tiến sát về phía bọn họ, bỗng nhiên cảm thấy tay bị xiết chặt, chiếc ly Champagne trong tay lung lay nhưng rớt giọt nào ra. Rồi chỉ trong chớp mắt có người cầm lấy chiếc ly trong tay ra, hơn nữa còn nhàng buông cổ tay ra.

      Phương Châm quay đầu lại, thế mà lại phát thì ra là Nghiêm Túc, cảm thấy hơi giật mình.

      Thật ra chính bản thân Nghiêm Túc cũng cảm thấy có chút khó tin, rõ ràng quen gái trước mặt này, nhưng trong lòng lại có cảm giác muốn thân thiết với . Con người trước nay tin chuyện vừa thấy đã nhảm nhí này, nhưng người con gái tên Phương Châm trước mặt này lại làm hơi dao động, cứ như cơ thể đã chịu sự khống chế của đại não nữa rồi, một loại cảm xúc nhiệt tình mãnh liệt như trào dâng làm náo loạn nội tâm .

      Cho nên ra tay, hơn nữa còn chủ động cười với Phương Châm, : "Phương tiểu thư, bằng bớt giận?"

      "Bớt giận? Chủ tịch Nghiêm nghiêm trọng quá rồi, tôi vẫn chưa giận mà. Tôi chẳng qua chỉ muốn mời vị tiểu thư này uống ly thôi mà."

      "Vị tiểu thư này thoạt nhìn có vẻ tửu lượng tốt, bằng tôi uống với được ?"

      Phương Châm nửa tỉnh nửa say, cũng đoán ra dụng ý của Nghiêm Túc. Nhưng từ chối, ngược lại còn nhiệt tình chủ động kéo cánh tay Nghiêm Túc, mỉm cười gật đầu : "Được. Trong phòng nóng quá, bằng chúng ta ra ngoài uống ?"

      Ngày mùa đông lạnh lẽo, Phương Châm lại còn trong phòng nóng quá, còn hẹn Nghiêm Túc ra chỗ khác, ai cũng đều đoán ra được dụng ý của . Những gái vừa rồi còn thờ ơ lạnh nhạt kia giờ đã tức muốn nổ phổi. Nhưng Nghiêm Túc lại như nhìn thấy, cứ để mặc Phương Châm kéo, hai người cứ vậy sóng vai ra ngoài, còn lại đám người đứng đó nghiến răng nghiến lợi vỗ ngực liên tục.

      Nghiêm Túc mang Phương Châm ra bên ngoài, mà là chọn một gian phòng nghỉ trong khách sạn. Phòng nghỉ ở lầu hai, có mặt tường là kính thủy tinh, đứng sát tường có thể nhìn hoa viên khách sạn ở ngoài kia trong đêm đông giá rét, đúng thật là một nơi chốn hẹn hò hoàn mỹ.

      Sau khi Nghiêm Túc đóng cửa lại thì rót hai ly rượu, đến trước mặt Phương Châm đưa cho một ly. Phương Châm nhận ly rượu nhưng lại uống, trực tiếp đặt cái ly xuống bàn. Sau đó lại thò tay cầm lấy ly của Nghiêm Túc, đặt xuống cùng chỗ với cái ly của .

      Sau khi xử lý xong hai cốc rượu, Phương Châm làm bộ như lơ đãng liếc mắt nhìn Nghiêm Túc, trong cái liếc mắt kia tràn đầy nhu tình mật ý, quả thực chính là câu dẫn một cách trần trụi.

      Nếu đổi thành gái khác làm động tác như vậy, Nghiêm Túc xoay người bỏ từ sớm. Nhưng Phương Châm giống vậy, người gái này có một lực hấp dẫn cực mạnh, làm tưởng chừng như thể kiềm chế nổi, dù cho biết là câu dẫn mình, nhưng vẫn do dự mà mắc câu .

      Phương Châm tiến lên vài bước, đưa tay ôm lấy cơ thể Nghiêm Túc, đặt cằm vai , : "Cảnh đêm thật đẹp, chỉ uống rượu thì vô vị quá, bằng để tôi bồi chủ tich Nghiêm chơi cái khác ."

      Cơ thể Nghiêm Túc nháy mắt cứng đờ, dòng điện lưu kì lạ bùng nổ trong người , nhảy nhót điên cuồng trong huyết quản . Nơi nào đó rất lâu rồi có phản ứng thế mà một cái đã dựng thẳng lên.

      Nghiêm Túc biết, dục hỏa trong cơ thể đã bị gái này đốt lên.

      Phương Châm cứ ôm như vậy, hương thơm người như thuốc mê nhẹ nhàng tiến vào mũi , quả thực làm cho người ta thấy nghiện. có chút tham lam hít nhẹ hương thơm này, hai tay giơ lên muốn ôm lấy cơ thể Phương Châm, lại cảm giác bên trái bụng truyền đến cơn đau, như bị người ta nặng nề đánh quyền.

      Nghiêm Túc khẽ nhíu mày, có chút tin nhìn chằm chằm Phương Châm. Chỉ thấy đối phương nở nụ cười như cũ, xuống tay lại lưu tình chút nào, nhân lúc thất thần lại thụi thêm một quyền nữa, làm Nghiêm Túc đau muốn nhe răng.

      Hôm nay nhất ̣nh đã dụng phải một gái bình thường rồi. Trong lòng Nghiêm Túc nghĩ như vậy.

      Khi Phương Châm chuẩn bị đánh quyền thứ ba, rốt cuộc Nghiêm Túc cũng hồi phục lại, đúng lúc đưa tay ra cầm lấy tay : "Phương tiểu thư xuống tay nặng như vậy ba mẹ có biết ?"

      "Bọn họ chắc là biết, nhưng nhất ̣nh phải biết. Vốn nên cho đao, để nhớ thật lâu, đáng tiếc trong tay tôi lại có đạo cụ, chỉ có thể đổi thành dùng tay thôi. Vết sẹo bụng chủ tịch Nghiêm con ? Có ngại để cho tôi xem ?"

      Trong lòng Nghiêm Túc khẽ động. Sau vụ tai nạn xe ̣, vết thương nhỏ lớn người nhiều vô số, nhưng chỉ có vết thương này là đã có từ trước, vừa nhìn đã biết phải mới. cũng từng hỏi những người bên cạnh về nguyên nhân của vết thương này, nhưng ai cũng nói biết. Nghiêm Túc nhìn thấu sauy nghĩ trong mắt bọn họ, biết vết thương này nhất ̣nh có ý nghĩa bình thường. nghĩ tới tới hôm nay, gái tên Phương Châm này thế mà lại biết.

      ôm lấy vòng eo thon nhỏ của Phương Châm, ôm cả người vào sát trong ngực mình: "Làm sao em biết vết sẹo này, nói nghe chút ?"

      "Chủ tịch Nghiêm muốn nghe sao, vậy bằng chúng ta ngồi xuống từ từ ?"

      Nghiêm Túc nghe thấy tim đập bang bang trong lồng ngực, sự thiếu sót bộ phận nào đó dừng như rất rõ ràng trong trí nhớ. Mặc dù thể nhớ ra cụ thể là thứ gì, nhưng có linh cảm, và Phương Châm đã quen nhau từ trước, hơn nữa còn có nguồn gốc rất sâu xa.

      Chỉ bằng việc hôm nay vừa gặp đã sinh ra một cảm giác mãnh liệt với Phương Châm, có thể tưởng tượng được trước đây hai người thật sự có quen biết nhưng quan hệ lúc đó của bọn họ là gì?

      tin mình sống ba mươi mấy năm mà chưa từng rung động với một người con gái nào. Mà nếu quả có một người con gái như vậy, có thể nghi ngờ mà nghĩ ngay đến Phương Châm.

      Nghĩ đến đây hơi suy nghĩ rồi bế ngang Phương Châm lên, ôm đến một chiếc ghế sô pha gần đó. Sau đó nặng nề đặt cơ thể mình lên người Phương Châm, do dự hôn lên môi .

      Phương Châm hề từ chối , tất cả những hình ảnh hai người thân mật trong trí nhớ lập tức ùa về. thành thạo đáp lại , phối hợp với hành động của , làm Nghiêm Túc cảm thấy hai người tựa như chưa từng có sự xa lạ, cứ chặt chẽ run sợ nhừ từ trước đây vậy.

      Sau khi nụ hôn qua , Nghiêm Túc ngẩng đầu lên, trong ánh mắt nhìn Phương Châm nhiều hơn một tia tình cảm nồng đượm: "Có phải cúng ta đã biết nhau từ trước , Phương Châm?"

      " còn nhớ em tên Phương Châm à?"

      ", cũng nhớ , là Viên Mộc mới vừa nãy. Tuy rằng trog trí nhớ của có em, nhưng từ cái nhìn đầu tiên bắt đầu cảm thấy, chúng ta từng biết nhau."

      "Chúng ta quả có quen biết."

      " ngại nói với chuyện trước đây chứ?"

      "Đương nhiên ngại." Vừa nói Phương Châm vươn hai tay ra ôm lấy ̉ Nghiêm Túc, "Chẳng qua cậu chuyện của chúng ta rất dài, có lẽ sẽ tốn rất nhiều thời gian."

      " sao cả, dù em nói bao lâu cũng đều sẽ nghe hết. Có điều bây giờ có một thỉnh cầu mới, biết em có ngại ?"

      Phương Châm hơi sửng sốt, rồi lập tức cảm thấy nửa người dưới bị một vật cứng nặng nề đụng vào. khỏi bật cười: "Nghiêm tiên sinh, hôm nay chúng ta mới gặp nhau lần đầu thôi đấy."

      "Nhưng chúng ta lại rất giống như đã nhau rất nhiều năm."

      "Cho nên ..."

      "Em để ý sao?"

      Phương Châm ngẩng đầu lên nháy mắt hai lần, rốt cuộc lên tiếng nở nụ cười: "Có thể, em ngại."

      Đương nhiên ngại, ngày tốt, cảnh đẹp, có rượu ngon, còn có chàng đẹp trai, thời điểm như vậy làm sao có khả năng để ý chuyện như vậy. Có điều...

      "Nghiêm tiên sinh, có chịu trách nhiệm với em ?"

      "Đương nhiên, nếu chịu trách nhiệm, em có thể lấy dao đâm hai lần vào chỗ em đánh vừa nãy." Khi nói chuyện, Nghiêm Túc vươn tay ra, trực tiếp gạt quần áo của Phương Châm ra.

      Tuy nhớ Phương Châm, nhưng hề gây trở ngại chuyện nhất kiến chung tình với gái này. Kể từ giờ phút này, chủ tịch Nghiêm quyết định muốn đương, hơn nữa còn muốn dây dưa một đời với gái nằm dưới thân mình bây giờ. Đây là chuyện chắc chắn mười phần, hơn nữa mãi mãi thay đổi.

      Bóng đêm lập tức trở nên nồng đượm hơn, trong khí ngọt ngào, hương vị mập mờ càng ngày càng đậm, nặng nề bao trùm lên đôi nam nữ ghế sô pha.

      Tác giả có lời muốn : được rồi, sau khi nam nữ chính của chúng ta trải qua nhiều chương chia cách như vậy, rốt cuộc cũng biết xấu hổ ở bên nhau. Tuy rằng lão Nghiêm nhớ Tiểu Châm Châm, nhưng chúng ta phải tin chắc rằng, chỉ cần nhiều lần OOXX, nhất ̣nh sẽ nhớ ra. Muốn thấy cuộc sống ngọt ngào sau khi kết hôn của bọn họ thì phải chờ đến ngoại truyện, hôm nay Đại Tô có bữa tiệc, hai ngày nữa ngoại truyện sẽ lên sóng.

      Về phần bản thảo tồn đọng, chờ thêm vài ngày lại tái xuất ha. Vừa về nước nên có thời gian gõ chữ, tôi khổ lắm. Quả nhiên tôi vẫn thích làm trạch nữ ở nhà hơn. Mọi người cho tôi mặt mũi sưu tầm trước được ?

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :