1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Tận xương - Tô Lưu (Full)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Người ngoài hành tinh

      Người ngoài hành tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      131
      Được thích:
      387

      ☆ Chương 65. Thành với nhau

      Cảnh sát Sở cầm điện thoại của Nghiêm Túc im lặng gì, lát sau, ta nói với Nghiêm Túc: "Cậu lại đây với tôi."

      Hai người đến phòng an ninh, xem lại băng ghi hình có liên quan được tìm ra trước đó một lần nữa. Đây là đoạn băng tổng hợp quá trình Phương Châm bị mang ra khỏi phòng khách sạn cho đến khi biến mất khỏi camera do các nhân viên kỹ thuật chỉnh lý, sắp xếp lại được.

      Có thể thấy rõ màn hình, Phương Châm vẫn trong trạng thái hôn mê, toàn bộ quá trình đều bị khống chế. Đầu tiên, người kia dìu ra khỏi phòng, dường như hắn ̣nh nhét vào trong xe đẩy thức ăn. Nhưng, xe đẩy thức ăn quá nên nhét lọt, vì thế ta dìu Phương Châm đến cuối hành lang, nhân lúc bốn phía vắng lặng mở cửa phòng chứa dụng cụ vệ sinh, đẩy một chiếc xe đựng dụng cụ vệ sinh ra ngoài.

      [Truyện được edit tại Cungquanghang.com]

      Lúc trước nhìn thấy cảnh này, Nghiêm Túc từng cho rằng, thủ phạm chắc chắn có đồng lõa trong khách sạn. Dù phải đồng lõa thì cũng có người cung cấp phương tiện cho hắn, nếu biết chuyện Phương Châm gọi cơm, còn vừa đúng lúc đến trước nhân viên khách sạn, ấn chuông cửa phòng Phương Châm. Càng thể dễ dàng tìm được một chiếc xe đựng dụng cụ vệ sinh, thuận lợi nhét Phương Châm vào trong xe rồi đưa xuống lầu.

      Thậm chí, ta còn rất ràng cách bố trí nội thất bên trong khách sạn, có khả năng trong người hắn ta có thẻ nhân viên, giả vờ làm một nhân viên làm việc đẩy Phương Châm vào thang máy dành cho nhân viên xuống lầu, tránh được đại sảnh đông đúc, rồi tìm một con đường nhỏ trốn ra ngoài, sau đó biến mất trong biển người mờ mịt.

      Ngoại trừ khu vực bên trong, còn lại những nơi khác của khách sạn như hoa viên, bể bơi,… đều có camera. Cảnh sát chỉ có thể xác ̣nh nghi phạm thông qua các nhân chứng. Từ những tin tức trong tay cảnh sát Sở, rõ ràng là Phương Châm bị thủ phạm mang ra khỏi Lệ Tinh. Nhân chứng cuối cùng nhìn thấy nghi phạm nói rằng, hắn mang một người phụ nữ rẽ vào một con hẻm nhỏ bên cạnh Lệ Tinh, sau đó cũng chẳng có ai thấy hắn nữa.

      Cảnh sát từng cử người đến con hẻm nhỏ đó điều tra, nhưng phát manh mối có giá trị nào. Nghi phạm để lại bất cứ một dấu vết nào, đồng thời, trong con hẻm nhỏ này có bảy, tám lối rẽ, người ở cũng thưa thớt, và có người nào từng gặp hai người bọn họ cả.

      Manh mối tới đây thì bị cắt đứt. Và bây giờ, Nghiêm Túc lại đưa ra một cái tên rõ ràng, chuyện này làm cảnh sát Sở giật mình, nhưng đồng thời ông cũng vô cùng thận trọng: "Nghiêm tiên sinh, biết người tên Hứa Minh Lượng này sao? Chỉ nhìn bóng dáng mờ mờ trong băng ghi hình thôi mà đã có thể nhận ra hắn ta sao?"

      Từ lúc bắt đầu, Nghiêm Túc vẫn luôn chăm chú nhìn hai bóng người trong băng ghi hình. , quen Hứa Minh Lượng, người này có đứng trước mặt , chưa chắc đã nhận ra được. Cho nên, mới nãy khi xem băng ghi hình, chưa bao giờ nhận ra hắn ta. Nhưng đến bây giờ, kết hợp với lời nói Vương Tử, rồi xem lại một lần nữa, lại có một phát hiện mới.

      và Hứa Minh Lượng chỉ mới gặp nhau có một hai lần, nhưng hình ảnh trong lần gặp đầu tiên lại rất giống với hình ảnh trước mắt bây giờ. Đó là ngày đầu tiên và Phương Châm đến Hongkong, khi vào khách sạn vừa vặn gặp được Hứa Minh Lượng ôm giáo sư của Phương Châm là Vưu Tố Cầm vào phòng. Lúc ấy cũng giống như thế này, người đàn ông ôm người phụ nữ, người phụ nữ mềm mại xương tưởng chừng như lúc nào cũng có thể ngã xuống, quả thực rất giống với hình ảnh này.

      Nghiêm Túc xem xem lại đoạn băng, cuối cùng quả quyết nói với cảnh sát Sở: "Tôi dám khẳng định, người đàn ông này chính là Hứa Minh Lượng."

      Để làm cảnh sát Sở tin tưởng mình, Nghiêm Túc kể chi tiết chuyện xảy ra ngày hôm đó, rồi giải thích: "Bóng lưng giống nhau, dáng dấp cũng giống nhau, tôi nghĩ tôi sẽ nhận sai đâu."

      Cảnh sát Sở cũng thấy Nghiêm Túc rất có lý. Trong trường hợp có một manh mối nào như bây giờ, thì bất cứ một khả năng nào ông cũng đều muốn nỗ lực thử xem. Vì thế, ngay lập tức, ông liên hệ với các nhân viên liên quan, điều tra tất cả thông tin về người tên Hứa Minh Lượng này, bao gồm cả chuyện hắn đặt phòng ở Hongkong và công ty thương mại Vĩnh Vượng kia.

      Trong lúc chờ tin tức được đưa về, Nghiêm Túc dành chút thời gian gọi cho mẹ mình. muốn xác nhận việc, đó là mẹ có tham gia trong vụ Phương Châm mất tích này hay .

      Điện thoại gọi đến khi mẹ Nghiêm làm đẹp trong thẩm mỹ viện. Hôm nay, bà bị Phương Châm làm cho tức giận ít nên cảm thấy mình đã bị già mười tuổi rồi. Vì vậy, từ lúc ra khỏi Lệ Tinh, bà bảo tài xế đưa mình đến thẩm mỹ viện hay đến, rồi ở đó gần hết một buổi chiều, ngay cả cơm chiều cũng để lỡ mất. [Truyện được edit tại Cungquanghang.com]

      Sau khi điện thoại kết nối được, Nghiêm Túc còn chưa mở miệng, mẹ Nghiêm đã lên tiếng phàn nàn trước: "Mẹ nói con cái thằng ngốc này, sao cuối cùng lại tìm phải loại phụ nữ gì vậy? Đời này mẹ con chưa từng gặp một đứa con gái nào biết phép tắc như vậy. Con còn chuẩn bị cưới ta làm vợ, có phải đầu con bị nước vào rồi hả?"

      Nghiêm Túc trả lời bà trước mà trực tiếp hỏi: "Bây giờ mẹ ở đâu?"

      "Ở thẩm mỹ viện, rồi sao? Mẹ bị vợ con làm cho tức giận nên hiện lên mấy cái nếp nhăn đây này, đến thẩm mỹ viện chăm sóc là được. A Túc, mẹ hỏi con, cuối cùng là con nghĩ cái gì vậy hả, Phương Châm kia thật sự tốt như vậy sao, xứng đáng để con đối xử với ta như vậy à? Mẹ thấy ta ngực mông, bộ dạng cũng bình thường, trước đây còn làm con bị thương. Con cần phải suy nghĩ thêm lần nữa , đây là chuyện cả đời đấy con trai."

      biết tại sao, khi nghe mẹ mình nói ở thẩm mỹ viện, trong lòng Nghiêm Túc lại nhẹ nhàng thở ra một hơi. Vì theo một lý nào đó, nếu lời của bà là thật, thì khả năng Phương Châm bị cuốn vào một vụ bắt cóc gia tộc sẽ trở nên rất nhỏ. Chẳng có bao nhiêu tội phạm có được bản lĩnh lớn tới mức mới bắt cóc người khác, mà vừa quay lưng đã có tâm tư quan tâm khóe mắt của mình có thêm mấy nếp nhăn.

      Hơn nữa nghe giọng điệu của bà, thì giống y hệt như bình thường, bộ dạng làm người ta chán ghét, thoải mái. Nhưng càng như vậy, Nghiêm Túc lại càng an tâm. Một người phụ nữ như mẹ , thật sự đã làm gì thì giọng điệu của bà bây giờ tuyệt đối sẽ phải như này. Dù có tật giật mình như ngững người bình thường khác thì ít nhất cũng sẽ có chỗ khác biệt, thậm chí là dương dương tự đắc thị uy với . [Truyện được edit tại Cungquanghang.com]

      Giả dụ nếu điều nghĩ là thật, thì thật sự Nghiêm Túc biết sau này mình nên đối mặt với Phương Châm như thế nào. Dù cứu được Phương Châm, thì hai người bọn họ cũng có cách nào để sống chung dưới cùng một mái nhà được. Bây giờ đã rũ sạch mọi hiềm nghi với mẹ , thì mọi chuyện cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

      Nghiêm Túc muốn cúp máy, lại bị mẹ gọi lại : "Con đợi chút, con gọi điện thoại cho mẹ rốt cuộc là muốn gì? Có phải muốn trách móc mẹ . Nghiêm Túc, mẹ nói cho con biết, mẹ thể chấp nhận Phương Châm làm vợ con được. Con muốn cưới một gái bình thường thì mẹ sẽ nhịn, nhưng gái này trước đây đã muốn hại con, ai biết bây giờ ta có cái tâm tư gì. Mẹ con đây tham tiền tham quyền, mẹ chỉ hi vọng rằng sau này con sẽ có một người thân nguy hiểm như vậy. Con có hiểu ý của mẹ hả?"

      "Mẹ..." Nghiêm Túc đột nhiên mở miệng, cắt đứt lời dong dài của mẹ Nghiêm.

      Tiếng gọi “Mẹ” vừa phát ra, mẹ Nghiêm ở đầu bên kia điện thoại sửng sốt. Bà phải là người tình cảm, phải rằng bà tình cảm như một người phụ nữ bình thường, từ trước đến giờ, đối với những thứ như tình thân, tình linh tinh gì đó thì bà rất xem thường. Bà đối với đứa con trai độc nhất của mình, thể nói là tình mẹ con sâu sắc, nên trước nay, khi Nghiêm Túc thấy bà vừa mắt và cũng nồng nhiệt lắm với bà, bà cũng chẳng cảm thấy có gì ổn cả.

      Ngoại trừ nguyên nhân Nghiêm Túc là đứa con duy nhất của bà thì sở dĩ bà phản đối Phương Châm vẫn là vì mặt mũi của nhà họ Nghiêm. Nhưng bây giờ, một tiếng gọi “mẹ” này của Nghiêm Túc làm bà hơi bối rối.

      [Ở Trung Quốc, người ta xưng với nhau là WO với NI (mình ghi phiên đại đại thôi nha :v), ở NT xưng wo-ni với mẹ Nghiêm, nhưng mình để mẹ cho giống với văn phong tiếng Việt, vì thế nên ở đây mẹ Nghiêm mới sửng sốt như vậy nha]

      Đã bao lâu rồi bà chưa nghe Nghiêm Túc gọi mình là mẹ? Đến chính bà cũng chẳng nhớ. Tựa như lúc Nghiêm Túc còn , từng cũng gọi bà là “mẹ” như vậy cả ngày. Nhưng khi đó bà lại làm cái gì? Bà bận chơi mạt chượt, dạo phố, uống trà nói chuyện phiếm, mua sắm với bạn bè, còn bận bịu hẹn gặp những chàng đẹp trai chơi thâu đêm suốt sáng, cả ngày chơi đến quên trời quên đất.

      Đối với đứa con trai này, bà để ý hay chăm sóc gì cả, bà mời cho bảo mẫu nổi tiếng tốt nhất, và cũng chưa từng tự tay nấu cho một bữa cơm. Thế cho nên, sau khi Nghiêm Túc lớn lên thì thể nào gọi bà là "mẹ" nữa. Mỗi lần nhìn thấy những người bạn trai khác nhau bên cạnh bà, đều lộ ra một vẻ mặt khinh thường. Phảng phất như những người đàn ông khó coi kia còn bằng một đầu ngón chân của .

      Nhưng, hết lần này đến lần khác, bà đều cảm thấy Nghiêm Túc có tư cách để khinh thường những người đàn ông kia. Dù nhắc về chuyện tiền bạc mà chỉ nhắc đến diện mạo của , Nghiêm Túc cũng đã bỏ xa những người đàn ông kia vài con phố rồi. Cả đời mẹ Nghiêm đã gặp rất nhiều đàn ông, nhưng thể thừa nhận người có diện mạo ưa nhìn nhất đúng là người do chính bà sinh ra.

      Nhưng người đàn ông tốt như vậy lại thích bà, còn kiên quyết chọn gái bà thích làm con dâu bà. Nhất thời, trong lòng mẹ Nghiêm xúc động thôi, giọng nói cũng hiếm khi trở nên dịu dàng.

      "A Túc, con suy nghĩ cẩn thận lại , mẹ con nói có đúng ."

      "Mẹ, mẹ cảm thấy con đây đời có thể sống được bao nhiêu năm?"

      Mẹ Nghiêm sửng sốt, bật thốt lên: "Cái gì mà sống được bao nhiêu năm? Đương nhiên là con sống rất nhiều năm, ít nhất cũng phải sống qua 100 tuổi."

      "Năm nay con 30, nếu nói là sống đến 100 thì còn dư lại 70 năm. Thời gian bảy mươi năm cũng chỉ là chuyện trong nháy mắt, con cũng giống mẹ, muốn sống một cuộc đời mà con thích, và được ở bên người con thích. sống vì những ánh mắt hay suy đoán của người bên ngoài, mẹ cảm thấy ý tưởng này của con tốt sao?"

      Mẹ Nghiêm nháy mắt ớn lạnh, nhưng nói ra lời. Thật ra thì ý của Nghiêm Túc cũng giống với lời của Phương Châm hôm nay. Một người sống tùy ý cả đời như bà, quả có tư cách gì cầu người khác sống theo ý của mình. Trước đây, bà nghe cha nghe mẹ, cũng nghe chồng, thậm chí còn nghe lời của con trai, chỉ luôn nghe mình, nên bây giờ bà cũng chẳng có lập trường gì để ép con trai nghe theo ý kiến của bà.

      Nhưng vừa nghĩ đến Phương Châm, trong lòng bà vẫn tức giận, phàn nàn như một thiếu nữ: "Nhưng gái con tìm được cũng quá kiêu ngạo rồi đấy, ngay cả mẹ mà cũng chẳng để vào mắt, châm chọc mẹ tới lui. Sau này, ta vào cửa nhà mình, mẹ con còn có chỗ chen chân sao?"

      Nghiêm Túc khỏi cười : "Lời này của mẹ là nói quá rồi. Một người thoải mái như mẹ mà còn cần phải xem sắc mặt của con dâu để sống qua ngày sao? Phương Châm là cái gì, Phương Châm trước mặt mẹ thì nhiều nhất cũng chỉ là cây kim, mẹ nhìn ấy lâu một chút cũng có hứng thú, thì cần gì phải để ý đến việc ấy gì, làm gì?"

      Nghiêm Túc nói đến đó thì ngừng, dài dòng nữa mà thẳng: "Được rồi, hôm nay tới đây thôi, con còn có việc gấp."

      đợi mẹ Nghiêm đáp lại đã mạnh mẽ cúp điện thoại. Đúng lúc này, cảnh sát Sở tới, vẻ mặt nghiêm túc nhìn : "Chúng tôi đã tìm được ít tài liệu về cái người tên Hứa Minh Lượng này, tình hình còn phức tạp hơn so với tưởng tượng của chúng ta."

      Tác giả có lời muốn : vốn muốn cho mẹ Nghiêm tham gia vào, sau này suy nghĩ lại thôi, buông tha bà , dầu gì cũng là mẹ chồng tương lai của Phương Châm, đen quá cũng được tốt.

    2. Người ngoài hành tinh

      Người ngoài hành tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      131
      Được thích:
      387

      ☆Chương 66. Bẫy

      Con người Hứa Minh Lượng này còn rác rưởi hơn so với tưởng tượng của Nghiêm Túc.

      xem tài liệu cảnh sát Sở đưa cho, phát cái tên này đúng là đồ rắn rết, có chuyện ác gì là làm. Cái công ty của hắn đòi tiền có tiền, muốn người cũng chẳng có ai, nghe Viên Mộc , sở dĩ trước đây quyết ̣nh hợp tác với công ty của bọn họ khai phá mảnh đất kia, là do người phụ trách của chi nhánh ở Hongkong nhận lợi ích từ bên hắn, còn ̣ng thêm việc Hứa Minh Lượng tỏ vẻ bên ngoài rất tốt, khoác lác khoa trương vô cùng vi diệu. Người phụ trách bị khoe khoang đến mức Đông Tây Nam Bắc, lúc này mới nhận hắn.

      Bây giờ, xem tài liệu của cảnh sát Sở, Nghiêm Túc khỏi cười lạnh. Thật ra, gần đây cảnh sát cũng có để mắt tới hắn. Là do cảnh sát nhận được một luồng tin báo lại, có hai quan chức chính phủ nhận hối lộ trong một vụ đấu thầu đất của nhà nước. Khi điều tra hai quan chức này thì lại có liên quan tới tên Hứa Minh Lượng này.

      Chuyện này cũng là vừa mới phát được, cảnh sát muốn tìm Hứa Minh Lượng thẩm vấn, nhưng sau khi đến công ty Vĩnh Vượng của hắn ta ở Hongkong tìm hiểu, thì ở đó trống từ lâu, nhân viên cũng còn lại mấy người, còn Hứa Minh Lượng thì thấy tung tích đâu cả. Có điều là, ghi chép trong hồ sơ nhập cảnh cho thấy hắn ta còn ở trong Hongkong, nên hai ngày nay cảnh sát Hongkong khẩn cấp tìm kiếm hắn khắp nơi.

      Bây giờ đây là hai vụ án lồng ghép với nhau thành một vụ, phạm tội thương mại với bắt cóc là hai tội, Hứa Minh Lượng có cánh cũng khó thoát được lưới pháp luật. Bắt chỉ là chuyện sớm muộn, nhưng đối với Nghiêm Túc mà , chắc chắn phải nhanh chóng bắt được hắn. Phương Châm còn trong tay , trễ một giây thôi thì nguy hiểm đối với sẽ càng nhiều hơn.

      Nghiêm Túc cầm tài liệu về Hứa Minh Lượng im lặng rất lâu, rồi xoay người bước ra khỏi phòng an ninh tìm Viên Mộc. Cảnh sát vẫn tiếp tục tìm kiếm, mà trong nháy mắt ngắn ngủi ở đây đã nghĩ tới nhiều thứ hơn.

      Trong khi cảnh sát truy lùng Hứa Minh Lượng khắp đảo, Hứa Minh Lượng lại nằm sàn nhà của một nhà trọ cách Lệ Tinh xa. Đầu óc hắn mê mang, sau đó, trong cơn đau dữ dội dần dần tỉnh táo lại, mở mắt nhìn chằm chằm trần nhà chớp ánh mắt.

      Cảm giác đau đớn ập đến từng đợt, ngừng kích thích thần kinh hắn. ta cảm thấy cả cái đầu như muốn nổ tung, vì thế đã tức giận chửi thầm. Nhưng câu này, thanh cũng lớn, ̉ họng của khô cằn rất khó phát ra tiếng, khóe miệng vừa khẽ động, đầu đã đau đớn vô cùng, làm hắn nổi giận đùng đùng.

      ta thử đứng lên, vừa động một cái đã đau đến kêu to “A”. Nỗi đau toàn thân đều tập trung ở trán, hết lần này đến lần khác cứ động một cái là đau nhức toàn thân, hắn chẳng qua chỉ ́ ngồi dậy khỏi sàn nhà thôi mà đã đau tới mức kêu ma gọi quỷ đến mấy lần.

      Trong lòng ta khỏi mắng người kia một trận, kế hoạch êm đẹp còn dám đến đây làm loạn. tính tới chuyện cướp mất người mà còn làm hắn bị thương. Đây quả thật là ông trời muốn cưỡng ép hắn mà.

      Nghĩ đến đây, tinh thần Hứa Minh Lượng lập tức tỉnh táo hơn, hắn ta ́ chịu đựng cơn đau đầu bò dậy khỏi mặt đất, rồi ngã vào trong chiếc sô pha nhỏ thở phì phò. Bây giờ, Phương Châm đã bị người khác bắt rồi, trong tay hắn ta một con tin cũng chẳng có, làm sao đấu với Nghiêm Túc được đây? Chẳng lẽ cứ bỏ qua như vậy sao?

      cam lòng, cam lòng. vẫn cảm thấy bản thân mình có thiên phú làm ăn. Năm đó, khi hắn ta gian lận từ từ đổi họ của công ty La Thế từ họ La thành họ Hứa, biết là cuối cùng cũng sẽ có một ngày mình đạt được thành công. Mấy năm nay, rõ ràng hắn còn chưa hồ đồ, nhưng vì sao sự huy hoàng lúc ban đầu càng về sau càng xuống dốc, rồi ngày càng tồi tệ cơ chứ?

      Hứa Minh Lượng nghĩ ra, nguyên nhân làm ăn thất bại có lẽ có rất nhiều loại, nhưng bây giờ xem ra, người mấu chốt nhất chính là Nghiêm Túc. Nếu phải tạm dừng hạng mục hợp tác với công ty mình, thì con đường làm ăn bây giờ của hắn ta đã có thể rộng mở rồi.

      Vĩnh Vượng là một công ty nhỏ, dễ dàng gì mà trèo lên cành cây cao như Thâm Lam được, còn tưởng rằng đây là cơ hội cho mình một bước lên trời, lại ngờ rằng vừa mới bay đến giữa chừng đã rớt xuống. chỉ thế, vì hạng mục hợp tác bị hủy bỏ, lúc đó thể tìm một con đường khác, vì thế mới nghĩ đến việc dùng tiền hối lộ cho quan chức, chính là để kiếm được một chút lợi lộc từ dự án của chính phủ. Tuy rằng dự án đó thuộc phạm vi kinh doanh của công ty, nhưng vì kiếm tiền hắn cũng chẳng còn cách nào khác.

      Nhưng cứ như ́ ý, hai người này lại bị lật ngã, đồng thời làm liên lụy tới hắn ta, khoản phí đã chuẩn bị cũng chẳng cầm về được. mơ hồ cảm thấy cảnh sát Hongkong tìm hắn, hai gã đó đã bị bắt vào cục cảnh sát rồi mà khai ra tên hắn mới là lạ. Xem ra đến ngày hôm nay hắn đã cùng đường bí lối, mà người tạo nên tất cả những hậu quả này chỉ có thể là Nghiêm Túc.

      bắt cóc Phương Châm, mặt là nhằm lợi dụng Nghiêm Túc để vơ vét một ít phí chạy trốn, mặt khác là muốn trả thù Nghiêm Túc, cho nếm thử cảm giác mất người là thế nào. Lẽ ra toàn bộ kế hoạch đều hoàn hảo, ngoại trừ chuyện khi hắn bắt cóc Phương Châm bị đứa trẻ thấy mặt, nhưng lúc ấy thời gian cấp bách thể giết chết đứa được, chỉ có thể ôm tâm lý may mắn bỏ chạy.

      Chỉ là đứa bé thôi mà, ai để tâm đến lời nó đâu, huống chi, trong tình huống như thế thì sao nó có thể nhận ra hắn được, chỉ là chuyện vô ích thôi.

      ta còn cố ý sắp xếp Phương Châm ở trong một nhà trọ cũ nát, bởi vì theo suy đoán của hắn, Nghiêm Túc nghĩ đến chuyện ở gần như vậy. Để khi tìm kiếm Phương Châm khắp nơi, bản thân hắn sẽ có cơ hội từ từ nói điều kiện với .

      Nhưng bây giờ, mọi thứ đều sụp đổ, có Phương Châm cũng là có lợi thế để đàm phán, nhất thời, Hứa Minh Lượng hơi biết phải làm sao.

      Đúng lúc này có người gõ cửa, trái tim Hứa Minh Lượng run lên, vểnh tai cẩn thận nghe ngóng, phát là đồng bọn gõ ám hiệu, mới giùng giằng ra mở cửa cho đối phương.

      Sau khi cửa mở ra, Vưu Tố Cầm vẻ mặt khẩn trương vào, mở đầu đã hỏi ngay: "Con đàn bà họ Phương kia đâu?"

      Vẻ mặt Hứa Minh Lượng ảo não: "Bị người khác cướp mất rồi."

      "Cái gì? Ai làm?"

      "Là lão tứ."

      "Sao lại là ta." Vẻ mặt Vưu Tố Cầm khiếp sợ, "Sao ta biết được kế hoạch của ?"

      "Tôi cũng biết. Có trời mới biết ta làm cách nào để tìm được tới đây, đầu tiên là cãi nhau với tôi, sau đó tôi bị ta đánh ngất xỉu. Chắc chắn là ta đã mang Phương Châm ."

      Vưu Tố Cầm đứng trong phòng khách nhỏ hẹp nhìn ngó bốn phía, cuối cùng ánh mắt bà dừng một cánh cửa nhỏ ở phía . Bà ta vẫn chưa từ bỏ ý ̣nh, qua kéo cửa ra, bật đèn lên nhìn, quả nhiên thấy một chiếc giường hỗn độn có ai, sắc mặt Vưu Tố Cầm thay đổi, quay lại nhìn Hứa Minh Lượng: "Làm sao bây giờ?"

      Hứa Minh Lượng gãi gãi miệng vết thương đầu, di chuyển đến ghế sô pha ngồi xuống, hắn vẫy tay: "Bà lại đây, tìm cái khăn ướt xử lý vết thương cho tôi trước đã, rồi từ từ tôi nghĩ cách."

      Vưu Tố Cầm tùy tiện tìm một cái khăn mặt ướt nhẹp, bên lau vết máu thái dương cho Hứa Minh Lượng, bên nôn nóng hỏi: " có Phương Châm, chúng ta còn có thể làm cái gì? bằng cứ như vậy thu tay lại ."

      "Vậy cũng được, bây giờ có thu tay lại thì hai chúng ta cũng xong đời rồi."

      "Vậy còn muốn thế nào nữa? cầm chắc thời cơ mà chạy trốn, sau này Phương Châm kể lại với Nghiêm Túc, thì hai chúng ta chết chắc."

      Hứa Minh Lượng híp mắt cười lạnh : "Tôi dám khẳng định, lão tứ tuyệt đối mang Phương Châm gặp Nghiêm Túc đâu. ta thích Phương Châm như vậy, sao có thể bỏ được người đã dâng tới miệng, rồi chắp tay nhường cho người ta. Vừa rồi, tuy rằng ta tức giận với tôi, nhưng tôi hiểu ý của ta, tôi làm gì Nghiêm Túc ta mặc kệ, chỉ cần làm Phương Châm bị thương là được. Lúc này, chắc chắn ta đã mang Phương Châm đến một nơi khác rồi, và để cho Nghiêm Túc biết được. Nghiêm Túc vừa xuất , chuyện tốt ta đều hỏng hết, sao ta bỏ được."

      "Ý của là?"

      "Chúng ta cứ giả vờ diễn tiếp . Chỉ cần Nghiêm Túc biết tin Phương Châm đã được cứu ra, chúng ta sẽ có cơ hội. Cứ để hắn hiểu lầm ."

      Vưu Tố Cầm khỏi có chút sợ hãi: "Nếu tiếp tục, chuyện sẽ ngày càng ồn ào hơn, sau này bị cảnh sát điều tra cả hai chúng ta đều thoát được đâu."

      "Cảnh sát có cái gì có thể điều tra được, Phương Châm ở trong tay chúng ta, sớm muộn gì ta cũng sẽ xuất hiện. Chỉ cần ta sao cả thì cảnh sát sẽ chẳng làm gì chúng ta được đâu."

      "Nhưng ta sẽ chỉ tội , chắc là ta đã thấy mặt rồi."

      "Cho nên chúng ta mới phải nắm chặt thời gian nhanh chóng đòi Nghiêm Túc khoản. Chúng ta phải ép nghĩ cách đưa chúng ta xuất ngoại, rồi cho chúng ta số tiền lớn, như thế mới là cách tốt nhất. Còn ở trong nước thì sớm hay muộn gì cũng xảy ra chuyện, chỉ có bỏ luôn mới được."

      "Nhưng mà..." Vẻ mặt Vưu Tố Cầm do dự, rõ ràng là còn chưa nghĩ kĩ.

      Hứa Minh Lượng liếc mắt nhìn bà ta, mặt lộ ra vẻ khinh thường: "Sao, bà còn muốn ở lại trong nước à? Bà cho rằng bà tẩy trắng được hết sao. Tôi làm việc này nhiều năm như vậy, việc nào mà chẳng có phần của bà. Từ chuyện năm đó ngầm chiếm công ty lập nghiệp của La Thế, rồi sau đó phóng hỏa thiêu chết hắn, rồi đến bây giờ, mỗi một khoản mờ ám của Vĩnh Vượng, một việc bà đều trốn thoát đâu. Sao tôi lại có thể dễ dàng bắt cóc được Phương Châm, còn phải nhờ bà tìm người quen trong khách sạn giới thiệu cho tôi sao. Còn ông chồng vô đạo đức của bà nữa, nếu ông ta biết bà đã làm nhiều chuyện như vậy, ông ta bỏ qua cho bà sao? thuê người chém chết bà là đã may mắn lắm rồi đấy. Huống chi những tên cảnh sát kia cũng phải ngồi , tôi khuyên bà vẫn nên ngồi cùng một thuyền với tôi, tốt xấu gì trốn ra nước ngoài rồi sau này còn có thể chiếu ́ lẫn nhau. Nếu , kết cục của bà chưa chắc đã tốt hơn của tôi đâu."

      Thần sắc Vưu Tố Cầm dần dần trở nên ảm đạm. Quả , bà ta đã còn đường nào để , chỉ có tiếp tục con đường sai trái với Hứa Minh Lượng. Bây giờ, trong lòng bà ta vô cùng rối bời, luôn có cảm giác trống trải. Chuyện đến bước đường này đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát của bà ta, bây giờ, mỗi một hành động đều là đánh cược, hơn nữa, dù biết rõ khả năng giành được phần thắng sẽ rất , nhưng lại chịu từ bỏ.

      Đối mặt với sống với chết thì muốn sống chính là bản năng của con người.

      Vì thế bà ta cắn răng : "Được, vậy theo nên làm gì bây giờ?"

      Hứa Minh Lượng vừa lòng cười: "Bà lái xe tới sao?"

      "Ừm."

      "Được, vậy bây giờ chúng ta . Ngoài ra, tôi muốn tìm giúp tôi ít đồ, càng nhanh càng tốt."

      Hứa Minh Lượng và Vưu Tố Cầm vừa vừa xuống lầu, nhanh chóng chui một chiếc xe hơi màu đỏ đậu ở gần đó, chỉ trong nháy mắt đã biến mất khỏi đây.

      Mà trong khách sạn Lệ Tinh cách đó xa, Nghiêm Túc ngồi trong một góc của phòng nghỉ, cầm phần bản đồ toàn cảnh Hongkong nghiên cứu cặn kẽ. Viên Mộc đã đưa toàn bộ những tài liệu liên quan đến Hứa Minh Lượng và công ty Vĩnh Vượng của hắn đến tay . Nghiêm Túc ngồi sô pha nhúc nhích, đôi mắt nhìn chằm chằm vào một nơi nào đó bản đồ.

      ̣nh đứng dậy nói gì đó với cảnh sát Sở thì di động nhàng reo lên, tin nhắn gửi tới. Nghiêm Túc cầm lên nhìn, là một dãy số lạ, trong tin nhắn chỉ có câu: "Phương Châm ở trong tay tôi."

    3. Người ngoài hành tinh

      Người ngoài hành tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      131
      Được thích:
      387

      ☆Chương 67. Mạo hiểm

      Nghiêm Túc làm bộ để ý bỏ di động vào túi rồi xoay người ra khỏi phòng nghỉ.

      Khi tới cửa thì đụng mặt cảnh sát Sở, ta hỏi : " đâu vậy?"

      "Ra ngoài hít thở khí một chút."

      Cảnh sát Sở đáp lại bằng một nụ cười đã hiểu. ta đã từng xử lý rất nhiều vụ án có người bị hại là người nhà, Nghiêm Túc cũng được xem như là người bình tĩnh nhất. Thông thường, khi gặp phải một vụ án có người thân nhất bị bắt cóc, thì tinh thần ai cũng sẽ suy sụp ngay lập tức. Mới đầu sẽ là cảm giác bất lực, càng về sau thì càng kinh sợ, nếu sau vài tiếng mà vụ án vẫn tiến triển gì đáng kể, thì bọn họ chuyển sang trạng thái phẫn nộ, ̉nh điểm là chỉ trích cảnh sát vô dụng phá được vụ án.

      Nhưng từ đầu đến cuối Nghiêm Túc đều rất bình tĩnh, nhìn qua cứ như là có chuyện gì xảy ra. Nhưng trong lòng cảnh sát Sở biết , nội tâm chắc chắn chịu sự dày vò cực lớn trong giờ phút này. Nên ta ngăn Nghiêm Túc ra ngoài hít thở khí, mà ngược lại còn vỗ vỗ vai đã hiểu.

      Nghiêm Túc vào hoa viên bên ngoài, cầm điện thoại bấm dãy số kia. Nhưng trong điện thoại chỉ vang lên hai tiếng rồi bị người ta cúp máy. hiểu rằng đối phương muốn nhận điện thoại của , vì thế đổi thành gửi tin nhắn: " cầu của ra ."

      Lời ít ý nhiều, trực tiếp thể hiện cầu . Ở đầu kia điện thoại, sau khi Hứa Minh Lượng nhìn thấy tin nhắn, hắn có hơi phấn khích, trốn trong xe cầm điện thoại gõ chữ nhanh.

      "Muốn gặp được Phương Châm còn sống thì ngay bây giờ, một mình hãy đến ̣a chỉ dưới đây."

      Tin nhắn vừa gửi tới, lập tức lại có một tin nhắn khác gửi đến cho Nghiêm Túc, bên địa chỉ. vừa thấy địa chỉ này cảm thấy quen quen, nhớ lại vừa nãy xem bản đồ và tài liệu về công ty Vĩnh Vượng, thoáng cái đã hiểu.

      Đây vốn là nơi có hạng mục hợp tác của Thâm Lam và Vĩnh Vượng, chỗ đó có số lượng lớn nhà cũ bỏ hoang chờ phá dỡ. Sau khi phá dỡ hết sẽ xây một trung tâm thương mại tổng hợp. Nhưng vì bản thân Vĩnh Vượng có vấn đề, nên Nghiêm Túc mới hủy bỏ hạng mục này.

      Bây giờ, Hứa Minh Lượng muốn đến đó, nhất ̣nh là có mục ́ch của hắn.

      Nơi này từng là nơi Hứa Minh Lượng gửi gắm toàn bộ hy vọng, nhưng chỉ vì câu của , chuyện làm ăn của hắn ta đã rơi vào hiểm cảnh rồi vào ngõ cụt. Nay bắt cóc Phương Châm trả thù , lựa chọn ̣a điểm như vậy chắc chắn là bao hàm cả thâm ý của hắn. Nghiêm Túc nhìn ba chữ trong tin nhắn điện thoại: một mình , mặt lộ ra một ý cười phức tạp.

      Hứa Minh Lượng biết bây giờ bên cạnh có bao nhiêu cảnh sát vây quanh sao? Hay là hắn cố ý hẹn ở đó, còn dùng điện thoại di động liên lạc với còn dùng tay máy cùng liên hệ, hắn sự sợ cảnh sát tra ra được ̣a chỉ của sao?

      Có lẽ những điều này hắn đều biết cả, nhưng vẫn làm vậy, hoặc hắn là một người vô cùng thông minh, hoặc là một tên điên cuồng quá mức, ̣nh ôm tâm lý mọi người cùng chết nên quyết liều mạng tới cùng.

      Nếu quả là vậy, Nghiêm Túc càng hi vọng là kiểu phía trước. Vì như vậy thì còn có thể thương lượng với hắn cứu Phương Châm ra. Còn nếu là kiểu phía sau...

      Nghiêm Túc đột ngột cắt đứt dòng suy nghĩ của mình, cầm điện thoại quay về phòng nghỉ. đưa tin nhắn cho cảnh sát Sở xem, ông lập tức cảnh giác hơn. Nhân viên kỹ thuật của bên cảnh sát nhanh chóng định vị di động, đồng thời xe cảnh sát cũng được cử . Nghiêm Túc bên cạnh nhân viên kỹ thuật, nhìn chằm chằm điểm đỏ đứng yên màn hình trầm tư lát, rồi đưa ra kết luận: "Chắc là hắn ta đã ném di động rồi."

      Nhân viên kỹ thuật bất giác quay lại nhìn Nghiêm Túc, vừa đúng lúc đối diện với ánh mặt kiên ̣nh của , trong lòng khỏi run lên. Cảnh sát Sở cũng tiêu hóa những lời này của Nghiêm Túc. Theo kinh nghiệm xử lý vụ án của ta, lời của Nghiêm Túc có khả năng rất lớn. Trong lúc chờ cảnh sát được cử gửi tin tức về, ta hỏi Nghiêm Túc: "Bây giờ cậu có ý kiến gì ?"

      "Tôi nghĩ Hứa Minh Lượng nên biết là tôi đã báo cảnh sát rồi. Nhưng ta vẫn muốn tôi đến đó, nếu đã như vậy bằng tôi cứ lái xe đến đó trước, còn các vị sẽ cử xe theo phía sau. Bây giờ, chúng ta khá bị động, ngoài nghe theo sự sắp xếp của hắn thì cũng chẳng có biện pháp gì khác."

      "Nhưng làm như vậy có thể cậu sẽ gặp nguy hiểm, cảnh sát chúng tôi..."

      "Cảnh sát Sở, tôi biết cảnh sát điều tra các cũng có nguyên tắc." Nghiêm Túc cắt lời đối phương, "Cứu người còn phải bảo đảm sự an toàn tính mạng và tài sản của những người khác. Có lẽ các vị nghĩ như vậy, trong trường hợp thể cứu được Phương Châm, các vị sẽ đồng ý việc tôi mạo hiểm bất chấp tất cả. Nhưng với tôi mà , Phương Châm còn quan trọng hơn cả bản thân tôi, dù nguy hiểm tôi vẫn muốn thử lần. cũng là đàn ông, bỏ qua cương vị là một người cảnh sát, thì nếu có một ngày người quý của cảnh sát Sở gặp nguy hiểm, thì làm gì?"

      Chức vụ của cảnh sát Sở nhỏ, tuổi tác cũng quá lớn, mới khoảng 30 mấy. Sau khi nghe được lời nói của Nghiêm Túc, sắc mặt của ta hơi thay đổi, lập tức nở một nụ cười. Sự ngầm hiểu giữa những người đàn ông chẳng cần dùng nhiều từ ngữ để biểu đạt, có đôi khi chỉ cần ánh mắt thôi đối phương đã hiểu rồi.

      Cảnh sát Sở đã hiểu ý của Nghiêm Túc, ta cũng đã rõ ràng về những suy nghĩ tương tự của Nghiêm Túc. Vì thế ta ngăn cản Nghiêm Túc, chỉ nhanh chóng triệu tập năm chiếc xe cảnh sát, một mạch theo xe của Nghiêm Túc đến ̣a điểm hẹn gặp của Hứa Minh Lượng.

      Từ Lệ Tinh đến khu nhà cũ bỏ hoang kia khoảng chừng một tiếng lái xe, dọc đường Nghiêm Túc vẫn dùng chiếc điện thoại dự phòng cảnh sát đưa cho để liên lạc với họ. Đồng thời, cảnh sát Sở cũng nói cho biết những manh mối mới nhất mà cấp dưới của ta thu thập được.

      Đúng như dự đoán của Nghiêm Túc, chiếc điện thoại Hứa Minh Lượng dùng để liên lạc với chỉ dùng có một lần như vậy, rồi bị hắn vứt trong bụi cỏ ven đường. Khi cảnh sát đuổi tới chỗ đó, hề nhìn thấy bóng dáng của hắn ta, phí sức hồi lâu mới tìm ra chiếc điện thoại di động trong bụi cỏ. Manh mối này cũng theo đó mà bị gián đoạn.

      Nhận được tin tức này Nghiêm Túc cũng suy nghĩ gì, vẫn im lặng lái xe như trước. Trong đầu có rất nhiều hình ảnh chợt lóe lên, chỉ là những thứ nhỏ nhặt với Phương Châm, mà còn có vẻ mặt của Vương Tử tạm biệt lúc vừa rồi.

      Vẻ mặt người bạn nhỏ nghiêm túc nhìn , nặng nề gật đầu nói: "Ông nhất ̣nh phải quay lại đấy, cũng phải cứu được Phương Châm nữa. Tôi tin ba của tôi chắc chắn là người giỏi nhất."

      Khi nó chữ "ba" còn cố ý nhấn mạnh, lộ ra vẻ cực kì trịnh trọng. Đây là lần đầu tiên Nghiêm Túc thấy Vương Tử như vậy, y như là sau một đêm nó lại trưởng thành hơn, gánh nặng vai cũng tựa như nặng thêm một ít.

      Sau khi Vương Tử biết chuyện phải ba ruột của nó, thì nó lại đối xử với tốt hơn trước khá nhiều. Có lẽ tâm tư giống nhau, lúc trước là có chút chờ mong, tất cả những điều làm cho thằng bé đều là đương nhiên. khi làm tốt sẽ làm cho thằng bé thất vọng.

      Nhưng bây giờ Vương Tử chờ mong nữa, mỗi một chuyện làm cho nó đều là một niềm vui bất ngờ, nên thằng bé cũng học cách nói lời cảm ơn.

      Nếu biết trước là như vậy, có phải bản thân nên nói chuyện này cho Vương Tử sớm hơn ?

      đường Nghiêm Túc đã nghĩ đến việc này, dẫm mạnh chân ga, chỉ tốn khoảng bốn mươi mấy phút đã tới nơi hẹn gặp Hứa Minh Lượng.

      Đây là công trình xây dựng khá hoang vắng. Những người sống trong tòa nhà cũ đã dọn ra khỏi đó từ sớm, vốn là Vĩnh Vượng và Thâm Lam hợp tác đấu giá đất xây dựng, nhưng vì Thâm Lam rời khỏi, sự tranh giành khu đất giảm mạnh, vụ đấu giá lần đó thành công, giá được đưa ra thua xa với giá đã đề ra trong bản kế hoạch, nên đến bây giờ vẫn để , chưa hề động thổ phá dỡ nhà.

      Ba phía của khu đất này đều có các đội công nhân xây dựng. Chắc ba mặt của khu đất này ̣ng lại có thể xây được khoảng năm mươi sáu mươi khu chung cư và cao ốc, nên tòa nhà cũ ở trung tâm mảnh đất này rất có triển vọng. Nếu sau này thật sự xây dựng nơi này lên, cả một khu hoang vắng suy bại này đều sẽ trở nên vô cùng náo nhiệt.

      Nhưng bây giờ nó vẫn chỉ là nơi hoang tàn. Tòa nhà cũ bị phá dỡ, nó cứ đứng sừng sững trong bóng đêm tối tăm. Đội xây dựng gần đó cũng đã kết thúc công việc từ sớm. Có mấy người công nhân ở trong nhà kho dựng tạm thời ngay tại công trường, có một chút ánh sáng hắt ra từ cửa sổ của nhà kho hai tầng thô sơ mới làm cho khu đất này trở nên có sức sống hơn.

      Khi cách khu chung cư còn khoảng mấy chục mét, Nghiêm Túc ra hiệu cho cảnh sát Sở bảo bọn họ mở rộng cự ly, nên cách quá gần. Mặt khác, nương vào ánh sáng đèn xe dừng xe lại trước tòa nhà cũ. Vừa mới dừng xe tắt chìa khóa, di động đã vang lên.

      Lần này, Hứa Minh Lượng lựa chọn nói điện thoại trực tiếp với : "Xuống xe rồi đứng ở đầu xe , tôi muốn nhìn thấy cả người ."

      Nghiêm Túc từ chối cho ý kiến, nghe lời hắn xuống xe, hơn nữa còn bật đèn lên, bản thân thì đứng trước xe, hai tay giơ lên vẫy vẫy, để Hứa Minh Lượng hoàn toàn thấy cả người , cũng là để hắn biết hề mang theo vũ khí.

      Điện thoại vẫn thông, Nghiêm Túc nhìn quanh một lượt rồi mở miệng : "Tôi đến đây một mình, mang theo bất kỳ một loại vũ khí nào. Bây giờ, nói cho tôi biết suy nghĩ của ."

      "Suy nghĩ? Suy nghĩ của tôi rất đơn giản, chính là muốn cho tận mắt thấy người phụ nữ nhất chết như thế nào."

      " làm vậy đâu. Đối với mà nói, Phương Châm rất có giá trị lợi dụng, sao để ấy chết được. Nếu ấy chết thì làm sao sống được? Dùng mạng của đổi lấy một mạng của Phương Châm, có thấy đáng ?"

      "Ha ha." Đầu bên kia điện thoại vang lên tiếng cười lạnh lẽo của Hứa Minh Lượng, " thể con người rất thông minh. Được, tôi thích người thông minh như , chuyện với phí sức."

      " cũng nên học hỏi tôi đấy, làm một con người thẳng thắn . Có cầu gì cứ nói với tôi, tôi nghe đây."

      "Được, đã vậy tôi sẽ khách sáo. Tôi muốn bao đảm tôi được sống."

      "Bảo đảm như thế nào?"

      Hứa Minh Lượng ở bên kia trầm ngâm suy nghĩ, rõ ràng là lựa chọn từ ngữ. Nghiêm Túc lại thẳng: " cần khách sao, cứ tùy tiện mà nói , chỉ cần là việc tôi có thể làm được, đều làm cho ."

      " sẽ làm chuyện phạm pháp vì tôi sao?"

      "Vì Phương Châm, cái gì tôi cũng có thể làm."

      " đúng là cái loại si tình. Phương Châm quen được người như hề lỗ chút nào, tốt hơn so với La Thế. Nghiêm Túc, hãy nghe cho kĩ đây, tôi muốn cho tôi một khoản tiền, đồng thời sắp xếp cho tôi rời khỏi Hongkong ra nước ngoài. Tôi phải tuyệt đối an toàn."

      Tuyệt đối an toàn. Trong lòng Nghiêm Túc khỏi cười lạnh. Trời đất bao la nơi nào là nơi tuyệt đối an toàn. Hứa Minh Lượng phải biết bây giờ có bao nhiêu cảnh sát vây quanh nơi này muốn trực tiếp bắt , chỉ là lo lắng cho tính mạng của Phương Châm nên mới thể ra tay mà thôi. Cứ coi như giúp hắn trốn ra nước ngoài được, thì cảnh sát Hongkong cũng có thể đạt được hiệp nghị dẫn độ với những nước đó.

      Đương nhiên trong tình huống này Nghiêm Túc vạch trần, chút nghĩ ngợi mà đồng ý nói: "Được."

      " sao?"

      "Nếu tìm tôi, nhất ̣nh là cho rằng tôi có thể làm được. Nếu tin còn tìm tôi làm gì."

      Đầu kia điện thoại lại là một hồi im lặng, sau lúc mới nghe Hứa Minh Lượng nói: "Được, tôi tin ."

      xong, cúp điện thoại, hề nói thêm nửa chữ nào với Nghiêm Túc. Nghiêm Túc cầm di động ngẩn người, chờ bĩnh tĩnh lại mới thấy trước mặt hiện ra một luồng ánh sáng mạnh, đối diện là một chiếc xe lao về phía với tốc độ cực nhanh, trong đêm tối yên tĩnh, tiếng lốp xe ma sát với mặt đất nghe rất chói tai, giống như một con quái thú lồ lao về phía .

    4. Người ngoài hành tinh

      Người ngoài hành tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      131
      Được thích:
      387

      ☆ Chương 68. Nguyên nhân cái chết
      Nghiêm Túc đưa tay che mắt.

      Trong thoáng chốc nhắm mắt, một chiếc ô tô lao vút qua cơ thể , nặng nề hướng về phía màn đêm tối tăm. Tiếng động cơ và tiếng ma sát của lốp xe dần dần yếu .

      Khi Nghiêm Túc thả tay xuống, vừa mở mắt ra, loạt tiếng ô tô nổ máy theo thứ tự vang lên. Những chiếc xe cảnh sát vẫn luôn theo sát Nghiêm Túc chờ cách đó nháy mắt đã lên đường, đuổi theo chiếc ô tô vừa lao . Gần như đã huy động toàn lực những chiếc xe quanh tòa nhà cũ, nên ở đây chỉ còn lại cảnh sát Cao và trợ lý còn ngồi trong xe bảo vệ Nghiêm Túc.

      Điện thoại dự phòng đặt ghế phó lái vang lên, Nghiêm Túc vừa định thò tay qua cửa kính lấy điện thoại thì chợt nghe điện thoại của mình có báo cuộc gọi đến. Vì thế nhận cuộc gọi, trong giọng nói của Hứa Minh Lượng mang theo vài phần ý cười: "Sao lại đuổi theo cùng bọn họ vậy?"

      " tung hỏa mù là muốn dẫn cảnh sát bỏ hết. Bây giờ bọn họ đều cả rồi, có thể tiến hành bước tiếp theo được rồi đấy."

      " đều hết rồi chứ? Tôi thấy chưa chắc đâu."

      Nghiêm Túc cũng cười : " hết hay chưa thật sự quan trọng như vậy sao? Hứa Minh Lượng, thời gian của còn nhiều đâu, đừng lãng phí nữa. Thay vì chơi trốn tìm với cảnh sát ở đây, thì nên thẳng thắn hơn , muốn đợi đội Phi Hổ đến bắn một phát vào đầu sao?"

      Hứa Minh Lượng ở đầu kia điện thoại khỏi hơi co quắp. Tâm lý hắn thật ra rất bình thường, tất cả vừa rồi chỉ đều là giả vờ mà thôi. Giọng điệu của hắn nghe thì bình tĩnh, nhưng thực ra điện thoại trong tay đã ướt đẫm mồ hôi rồi, thậm chí còn suýt trượt khỏi tay hắn, xém chút là đã rơi xuống đất.

      Vưu Tố Cầm ở một bên có hơi nhìn được, nặng nề vỗ vỗ lưng , giúp hắn ổn ̣nh lại nhịp thở, đến lúc này, tinh thần hắn mới trở nên tỉnh táo hơn để ráng nói chuyện với Nghiêm Túc.

      Bây giờ vừa nghe những lời như "đội Phi Hổ" "bắn một phát vào đầu", hai chân mềm nhũn, lo sợ đến mức hai chân bất giác rung rung. Khi hắn mở miệng lần nữa, giọng có vẻ hơi nhát gan: " đừng lấy những chuyện đó ra dọa tôi, tôi đây sợ chết đâu nhé."

      " sợ chết và muốn chết là hai việc khác nhau đấy. Bây giờ phải chết mà lại muốn bỏ mạng vô ích sao? tìm tôi giúp đỡ, tôi cũng đã đồng ý, bằng chúng ta bình tĩnh nói chuyện , chết, Phương Châm cũng chết, như vậy chẳng phải tốt hơn sao?”

      Hứa Minh Lượng vừa nghe Nghiêm Túc vừa ra khỏi một tòa nhà cũ bỏ hoang. Sau khi bọn họ đến tầng một, hai người chia nhau lên hai chiếc xe khác nhau, Hứa Minh Lượng xuất phát trước, xe vừa chuyển động hắn liền hỏi: " cho tôi biết mấy chiếc xe cảnh sát kia ở đâu, tôi muốn tránh bọn họ. Phương Châm ở xe của tôi, chắc cũng chẳng muốn ta chết trong một vụ tai nạn xe ̣ đâu nhỉ."

      Nghiêm Túc quay đầu nhìn vào bóng đêm, thấy ngay xe của cảnh sát Cao dừng ở phía Tây Nam, vì thế nói vị trí cho Hứa Minh Lượng. Đối phương còn rất khách sao, nói một tiếng cảm ơn với , sau đó, hắn chọn một con đường cách xa xe của cảnh sát Cao nhất, đạp chân ga phóng ra ngoài.

      Lúc này mặc dù là ban đêm nhưng lại quen cửa quen nẻo. Dù sao nơi này cũng từng là nơi chứa giấc mộng khởi nghiệp của hắn, toàn tâm toàn ý muốn hợp tác với Thâm Lam xây dựng mảnh đất này thành một vương quốc hàng hóa. Vì vậy, đã từng khảo sát thực địa rất nhiều lần.

      Bây giờ, giấc mộng tan vỡ, những trò lừa bịp trước đây cũng chẳng phải vô ích. Khi gần đến điểm cuối cùng của đời người, những kinh nghiệm trước đây đã giúp ích rất nhiều cho hắn, giúp hắn xuyên qua những con đường quanh co trong khu nhà cũ một cách thoải mái, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn hắn đã có thể lái xe ra ngoài.

      Mà ở xa xa, đám người cảnh sát Cao thậm chí còn phát hiện ra tung tích của Hứa Minh Lượng. Nhưng rất nhanh sau đó, họ phát hiện Nghiêm Túc ở cách đó xa mở cửa lên xe, đèn trước của xe cảnh sát Cao đã tắt, chỉ mở một ngọn đèn pha nhỏ, tầm nhìn khoảng mấy mét, sau đó quay đầu lái xe ra ngoài.

      Cảnh sát Cao vội vàng cho người lái xe đuổi theo, ba chiếc xe đều nhanh chóng rời khỏi khu nhà cũ trong bóng đêm tĩnh mịch. Nghiêm Túc và cảnh sát Cao đều phát giác ra một chuyện, bao lâu sau khi bọn họ rời khỏi chỗ đó, chiếc ô tô màu đỏ cũng ra từ khu nhà cũ, lặng lẽ theo phía sau bọn họ.

      Nghiêm Túc theo sau xe Hứa Minh Lượng, đường hai người ngừng đàm phán. Ngay từ đầu Hứa Minh Lượng đã đưa ra cầu: "Tôi biết xe có điện thoại liên lạc giữa với cảnh sát, ném nó ."

      Nghiêm Túc nhiều lời, hạ kính xe xuống ném điện thoại ra ngoài. Lúc kính xe hạ xuống, nhìn thấy khung cảnh phía bên phải của con đường, bên ngoài là một khu rừng hoang vu, chẳng có một ai. Sau khi ném điện thoại, đóng chặt cửa sổ xe lại, hỏi Hứa Minh Lượng: "Còn có cầu gì nữa ?"

      " được tắt điện thoại, phải mở máy trong suốt hành trình. Tôi muốn nghe nhất cử nhất động xe . Nếu dám im lặng báo cho cảnh sát hành tung của tôi, tôi sẽ lập tức giết Phương Châm."

      "Tôi muốn nghe giọng của Phương Châm."

      Trong lòng Hứa Minh Lượng hơi hồi hộp, hắn ra vẻ bình tĩnh nói: " ta ngủ. Tôi đã cho ta uống một ít thuốc ngủ, trong thời gian ngắn ta chưa tỉnh lại đâu. yên tâm tôi sẽ giết ta, giết ta rồi cũng chẳng ích gì với tôi. Giống như đã nói vậy, tôi muốn sống, tôi phải dựa vào ta để thực hiện kế hoạch của mình mà. Tôi cũng muốn giết ta lắm, nhưng tôi dám chắc rằng so với chết thì rơi vào tay cảnh sát còn thảm hại hơn.”

      Nghiêm Túc từ chối cho ý kiến, nói tiếp nữa. chẳng có cách gì để cược với Hứa Minh Lượng cả. Hắn ta là một kẻ liều mạng, mạng của kém xa của Phương Châm, dù chỉ một chút ít nguy hiểm thôi hắn cũng sẽ thử. Bây giờ việc cần làm chính là trấn an Hứa Minh Lượng.

      " muốn tôi theo đến nơi nào?"

      "Bây giờ chưa thể cho biết, đầu tiên phải nghĩ cách cắt đuôi chiếc xe cảnh sát phía sau mới được. Đm, sao mấy tên này y như con ̉a vậy, cắn một cái là chịu dứt ra. Ông đây còn tưởng rằng chiếc xe vừa rồi đã kéo bọn họ hết rồi chứ, đúng là đã tính sai rồi."

      “Chuyện này tôi làm chủ được. muốn tôi giúp cắt đuôi xe cảnh sát, tôi có thể giúp , nhưng trước hết phải nói cho tôi biết muốn làm gì. Chúng ta hòa hảo thì cái gì cũng tốt đúng ?"

      "Con người rất thú vị đấy." Hứa Minh Lượng cười, "Tôi cảm thấy Phương Châm rất có mắt nhìn người, so với La Thế tốt hơn nhiều."

      "Bây giờ nhắc tới La Thế quá thích hợp đâu."

      "Quả thích hợp." Giọng điệu Hứa Minh Lượng thay đổi, khôi phục lại dáng vẻ lạnh lùng, "Trước tiên, chúng ta phải nghĩ cách cắt đuôi chiếc xe cảnh sát phía sau đã, sau đó tìm một nơi im ắng, đổi chỗ cho Phương Châm, tôi thả ta ra, còn làm con tin của tôi. cảm thấy đề nghị này có ok ?"

      "Rất tốt, con người cũng xấu lắm."

      " cũng đã nói mọi người hòa hảo rồi mà. Tôi cần Phương Châm làm gì. Cần ta còn bằng tới đây, có bao nhiêu quyền lực, đáng giá biết bao nhiêu, có trong tay, những người dưới trướng làm việc cũng chẳng dứt khoát được. Đến khi và tôi đã xuất ngoại, rồi chờ đến nơi an toàn tôi lại thả về."

      "Được."

      Nghiêm Túc đáp ứng rất sảng khoái, ngược lại có hơi ngoài dự kiến của Hứa Minh Lượng: " sợ đến nước ngoài rồi thì tôi sẽ giết à?"

      "Nhiều bạn bè nhiều con đường. giết tôi ở đó thì cảnh sát sẽ bỏ qua cho sao? chưa quen cuộc sống ở đó thì trốn như thế nào, chỉ sợ sẽ nhanh chóng bị bắt thôi."

      "Nhưng tôi cũng lo chuyện thả về rồi sẽ làm sao, ngộ nhỡ vừa về nước đã nói ra tung tích của tôi thì đến lúc đó chẳng phải là tôi chỉ còn con đường chết sao?”

      "Ha ha." Nghiêm Túc cười suồng sã, "Làm người cần phải biết co duỗi chứ, sau khi đến nước ngoài rồi thì có thể cầm tiền thẳng một mạch, đến một nơi mà ngay cả tôi cũng chẳng biết. Hơn nữa, tôi là người làm ăn, chuyện lỗ vốn tôi sẽ làm. Giúp bỏ trốn tôi cũng có trách nhiệm trong đó, nếu làm lớn thì tôi cũng phải chịu trách nhiệm pháp lý. nói xem, tôi sẽ vì một tên tiểu tốt như mà màng đến danh dự sao?"

      Trời sinh Nghiêm Túc có tài diễn thuyết, lời nói ra khiến cho người ta cảm thấy vô cùng thuyết phục. Những lão cáo già của các tập đoàn quốc tế đều bị thuyết phục, thì một tên Hứa Minh Lượng có là gì. Chỉ nói một hai câu, đối phương đã hơi hơi rơi vào sương mù, phòng bị cũng từ từ buông lỏng.

      " cũng đúng, chắc là cũng chẳng muốn làm chuyện bất lợi cho mình, đúng là tôi đã suy nghĩ nhiều rồi."

      "Trong tình cảnh của bây giờ nghĩ nhiều một chút cũng là chuyện bình thường. Nhưng lần này hành động rất thông minh, biết tìm tôi hợp tác. Trong cái thành phố này, người có thể cứu cũng chẳng nhiều đâu, xem ra chỉ có mình tôi thôi. Chỉ cần đồng ý làm Phương Châm bị thương, đưa xuất ngoại phải việc gì khó."

      Tình huống trước mắt khá là đặc biệt, Nghiêm Túc cũng là mở đại một cái chi phiếu khống. Như khi nãy đáp ứng Hứa Minh Lượng cắt đuôi xe của cảnh sát Cao, bây giờ bắt đầu hứa hẹn lung tung. thực tế, đưa Hứa Minh Lượng xuất ngoại quả có gì khó, nhưng khi đã đưa ra ngoài, hắn có thu tay lại hay thì khó mà nói trước được.

      Tình huống mà vừa nói chỉ là tình huống bình thường thôi, rất nhiều người đều lựa chọn im lặng để bảo vệ mình khi ở trong dưới tình huống này. Nhưng giống vậy, giống người bình thường, con người ân oán ràng. Đời này ngoại trừ Phương Châm ra, những người khác thật đúng là chẳng đáng để mềm lòng. Hứa Minh Lượng dám bắt cóc Phương Châm áp chế , vậy đừng mơ tưởng một ngày được sống yên ổn. khi đã đến nước ngoài, còn chưa quen cuộc sống ở đó, Nghiêm Túc muốn làm hắn chết còn tiện hơn khi còn ở trong nước. Huống chi con người Hứa Minh Lượng vốn dĩ đã lỗ hổng đầy người, là loại người luôn sai bước nhầm, dù làm gì cả, chỉ cần thuê một người theo dõi hắn, thì cũng sẽ nhanh chóng bắt thóp được hắn phạm tội thôi.

      Phạm tội cũng là loại gây nghiện. khi làm thì rất khó thu tay lại. Nghiêm Túc nhìn điệu bộ hành động của Hứa Minh Lượng lần này, lại bất giác nghĩ đến chuyện La Thế năm đó.

      biết bản chất của Hứa Minh Lượng, là họ La Thế, ta nhất ̣nh có ̉ phần trong công ty Cự Hoa của La Thế năm đó, hơn nữa còn đảm nhiệm một vị trí quan trọng trong hệ thống quản lý của công ty. Cự Hoa từ một công ty phát triển tệ rồi một ngày trở thành một công ty mắc nợ chất đống tưởng chừng như chỉ còn là cái xác rỗng sắp đóng cửa, thì thật sự chỉ do La Thế kinh doanh giỏi thôi sao?

      Dựa vào trực giác, Nghiêm Túc cảm thấy chuyện năm đó chắc chắn có liên quan đến Hứa Minh Lượng. rất muốn nhân cơ hội này hỏi hắn ít chuyện, nhưng lại sợ kích thích hắn, rồi hắn lại làm Phương Châm bị thương, vì thế chỉ có thể từ bỏ. Kết quả Hứa Minh Lượng lại như bị ấm đầu, có lẽ nói chuyện hồi lâu với Nghiêm Túc làm hắn cảm thấy tương lai của mình đã có chút hy vọng, nên đã chủ động ba hoa, bắt chuyện với Nghiêm Túc: "Tôi đã nói từ sớm rồi, Phương Châm tìm được coi như là đã tìm đúng người rồi đấy. Số mạng của ta có vẻ rất tốt, năm đó khắc chết La Thế rồi còn tự mình ngồi tù, chớp mắt ra lại được vui vẻ sung sướng, còn câu được một con rùa vàng như . dễ dàng gì. tốt hơn La Thế nhiều, cái tên La Thế kia cả đời có bản lĩnh, mở cái công ty cũng chẳng ra hồn, mới được có ít tiền như vậy, còn chưa đủ cho tôi nhét kẻ răng.”

      Nghiêm Túc ngay lập tức nắm được điểm mấu chốt trong lời nói của hắn, nhưng vẫn thản nhiên nói: "Xem ra rất ưa ta."

      "Đương nhiên là tôi ưa hắn, làm ăn thất bại lại tới làm phiền tôi, còn muốn báo cảnh sát bắt tôi. Cuối cùng thì sao, còn phải là nhường cho tôi à."

      Tác giả có lời muốn : Xin lỗi mọi người, hôm nay tôi ra ngoài chơi, quên đăng bản thảo còn lại, cho nên hơi muộn. Nguyên nhân cái chết của La Thế rốt cuộc cũng được vạch trần rồi nha.

    5. Người ngoài hành tinh

      Người ngoài hành tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      131
      Được thích:
      387

      ☆ Chương 69. Diệt khẩu
      Vừa dứt lời, Hứa Minh Lượng biết ngay mình lỡ miệng.

      Nghiêm Túc ở đầu kia điện thoại im lặng càng làm hắn ta cảm thấy hoảng sợ: ", sẽ báo cảnh sát đến bắt tôi đấy chứ?"

      "Bây giờ cảnh sát tìm khắp nơi, nào là hối lộ quan chức, nào là bắt cóc. Tội người nhẹ, cái này gọi là nợ nhiều lo, nhiều hơn khoản thì cũng chẳng cần phải lo lắng làm gì."

      Lời này rất có lý, sự bất an lo sợ trong lòng Hứa Minh Lượng được buông xuống. Cả ngày hôm nay hắn đều ở trong trạng thái khẩn trương cực độ, đến lúc này nói vài câu với Nghiêm Túc mới làm hắn cảm thấy thả lỏng hơn. Thật ra hắn rất thích nói chuyện với Nghiêm Túc, bởi vì chuyện rất xuôi tai, lời nói như chảy vào tim hắn. cứ như hiểu hết mọi cầu của hắn, trong lúc hắn yếu ớt ai giúp đỡ thì đã xuất hiện và cho hắn một liều thuốc an thần.

      Thậm chí Hứa Minh Lượng còn nghĩ, nếu có thể có một người bạn như Nghiêm Túc thì quá tốt rồi. Sao hắn quen biết từ sớm cơ chứ?

      Dĩ nhiên trí não hắn bây giờ rất hỗn loạn, ý thức được việc nếu phải bắt cóc Phương Châm, thì và người như Nghiêm Túc sẽ bao giờ gặp nhau. Mặc kệ có tiền hay có tiền, Nghiêm Túc cũng kết bạn với một người làm việc minh bạch rõ ràng.

      Nhưng bây giờ ý thức của Hứa Minh Lượng nghĩ được đến đây, chỉ cảm thấy người hiểu mình nhất trần đời đã xuất , lại còn sinh ra cảm giác em cùng chung chí hướng với Nghiêm Túc. ngẫm lại mình là một kẻ tử tội, cũng chẳng quan tâm sống thêm được mấy năm nữa. Nhân lúc ban đêm tĩnh lặng, gió thổi ào ào đường cao tốc, hắn thổ lộ tấm chân tình càng lúc càng hăng, dứt khoát nói rõ với Nghiêm Túc: "Tôi nói với sự thật này, La Thế hề tự sát, là do tôi đã giết hắn."

      Nghiêm Túc trầm mặc lát, có chút chân thành khen câu: "Coi như vẫn là một người đàn ông, dám làm dám chịu."

      "Đúng vậy, con người tôi chẳng có ưu điểm gì, chỉ được cái dám làm dám chịu." Hứa Minh Lượng hoàn toàn quên hết những chuyện hèn hạ của bản thân, mượn cơ hội mà khoác lác một phen, "Thằng khốn La Thế này rất đáng chết, chúng tôi là em họ hàng, thế mà chỉ vì chút tiền mà hắn muốn tôi ngồi tù. nói xem sao tôi có thể tha cho hắn được, chuyện năm đó hắn chết thì là tôi chết. Nếu tôi phải chết thì bằng để hắn chết.”

      "Theo tìm hiểu của tôi, năm đó cũng làm việc ở Cự Hoa. Cự Hoa thiếu mất một khoản tiền hẳn là rơi vào trong tay rồi nhỉ."

      "Đúng vậy, tôi xuất thân là học ngành kinh doanh, chuyện như vậy tôi làm rất dễ dàng. thì có gì đặc biệt hơn người khác đâu cơ chứ, phải là lấy lòng Vưu Tố Cầm rồi vay một khoản tiền của bà ta sao. có số tiền ấy thì hắn có thể phát triển được sao? Thằng khốn này rất có lương tâm, Vưu Tố Cầm là tôi giới thiệu cho , kết quả là sau khi hắn bám được bà ta rồi thì một chút lợi ích cũng chẳng chia cho tôi, bắt tôi làm công trong công ty của hắn. với Vưu Tố Cầm cũng được tốt lắm, cầm tiền của bà ta xong lại giở trò xảo trá, đến cùng thì chê bà già kia để đến với Phương Châm trẻ tuổi, muốn vứt bỏ bà ta. La Thế rất đáng chết, người đắc tội phải hai người, tôi và Vưu Tố Cầm muốn giết hắn cũng hẳng phải chuyện ngày một ngày hai."

      "Tâm ̣a người đàn bà Vưu Tố Cầm này cũng rất là ác đấy."

      "Bà ta? Bà ta phải là người phụ nữ bình thường đâu. Chắc cũng biết bối cảnh của bà ta nhỉ, lấy một người đàn ông hơn mình tới mười mấy tuổi, dốc sức trèo lên cành cao. Aiiii, ai cũng rằng phụ nữ trong giới giải trí đều là hầu ngủ mà vươn lên, phần tử trí thức như bà ta thế mà cũng cùng một dạng đấy, có khi còn hơn thế nữa. Bà ta ngủ với bao nhiêu người đàn ông chắc bà ta cũng đếm hết được. Nhưng con người bà ta cũng thú vị lắm, mặt thì ngủ với mấy ông già lớn tuổi hơn bà ta, lừa tiền của bọn họ thậm chí là lừa lấy nhà cửa. Mặt khác lại ngủ với mấy chàng trai nhỏ hơn bà ta mười mấy tuổi, cứ như tình ́ch thực ấy, rồi bỏ tiền ra bao nuôi. Tôi thấy năm đó bà ta đối với La Thế đã có chút động lòng, nếu phải do La Thế muốn cưới Phương Châm thì sao bà ta lại giận như vậy. Tôi giết La Thế là vì muốn để cảnh sát điều tra tài chính của công ty, bà ta giết La Thế hoàn toàn là vì thỏa mãn ham muốn cá nhân. Theo cái kiểu đàn ông mà bà ta có được thì ai cũng đừng mong có được ấy. Ác, rất ác."

      Hứa Minh Lượng thao thao bất tuyệt kể những chuyện xấu trong quá khứ, càng càng hăng say. Trong lúc đó, Nghiêm Túc vẫn theo phía sau , lặng lẽ mở một chiếc điện thoại khác, bấm số điện thoại của cảnh sát Sở.

      Chiếc điện thoại dự phòng cảnh sát chuẩn bị đã bị ném . hiểu rõ suy nghĩ của Hứa Minh Lượng, hắn sợ liên lạc với cảnh sát. Nhưng Hứa Minh Lượng nghĩ đến một chuyện, rằng người còn có một chiếc di động khác. Ngoài một chiếc điện thoại vẫn dùng để nói chuyện với Hứa Minh Lượng thì trong xe vẫn còn một chiếc điện thoại khác.

      gửi tin nhắn cho cảnh sát Sở rồi bấm số điện thoại, để ta và cùng nghe Hứa Minh Lượng "thú nhận tội danh”. Khi Hứa Minh Lượng khoác lác về đủ loại chuyện “huy hoàng” năm đó thì ở đầu bên kia cảnh sát cũng biết hết. Hơn nữa thông qua chiếc điện thoại này của Nghiêm Túc, cảnh sát xác định được vị trí của , im lặng đuổi theo tới đây.

      Nghiêm Túc ngoảnh đầu lại nhìn một hàng xe đằng sau, biết rõ những chiếc xe kia đều là xe của những cảnh sát thực hiện nhiệm vụ. Chẳng những giúp Hứa Minh Lượng cắt đuôi cảnh sát Cao, mà còn lặng lẽ dẫn tới nhiều xe hơn.

      Bây giờ chỉ cần chờ thời cơ đến, đợi Hứa Minh Lượng dừng xe lại, lấy trao đổi với Phương Châm là được. Chỉ cần Phương Châm vừa thoát khỏi nguy hiểm, với khả năng của thì áp chế Hứa Minh Lượng chỉ như ăn bữa sáng thôi, chuyện sẽ được giải quyết ổn thỏa ngay.

      Thâm chí xuyên qua tấm kính phía sau xe Hứa Minh Lượng, mơ hồ nhìn thấy một bóng dáng ngồi hàng ghế sau. Đây hẳn là Phương Châm, cơ thể mảnh mai, mái tóc dài mềm mại, ngồi im nhúc nhích.

      Khi Nghiêm Túc nhìn hình bóng kia, tim khỏi đập nhanh hơn một nhịp. và Phương Châm cách nhau gần như vậy, gần như chỉ thiếu một chút thôi là có thể chạm vào được. Bây giờ tình hình trở nên tương đối có lợi với bọn họ, Hứa Minh Lượng đã là ba ba ở trong rọ, dù có cánh cũng khó thoát được.

      Nhưng dường như Hứa Minh Lượng ý dừng xe lúc này. vẫn vừa nói chuyện đâu vừa nhấn chân ga chạy như bay quốc lộ, trong đầu chỉ toàn là vụ cháy 5 năm trước. Hôm nay đặc biệt xúc động, bởi chính vì vụ cháy đó đã dường như thay đổi cuộc đời hắn.

      hận La Thế, đồng thời cũng hận chính mình.

      "Ai, tới đến đây đúng bước sai ngàn bước sai. Nếu năm đó tôi tham lam như vậy, hủy họa Cự Hoa, chắc La Thế nghi ngờ tôi, tôi cũng chẳng cần phải giết hắn. Tôi vẫn còn nhớ rõ ngày tôi giết hắn, tôi đến công ty tìm hắn, chất vấn có phải muốn báo cảnh sát bắt ta . Thằng nhóc này rất chảnh, chút tình cảm em cũng chẳng màng, mặc kệ tôi khuyên thế nào đều vô dụng, nhất quyết báo cảnh sát là được. Đã là đàn ông, ai mà nóng tính, bất nhân như vậy tôi đương nhiên cũng phải đành bất nghĩa thôi, đấm đấm vào mặt hắn. Kết quả, thằng nhóc này chưa từng lăn lộn, mới đấm một đấm đã suýt ngất . Tôi thấy hắn động đậy gì còn tưởng hắn chết rồi, cân nhắc nên làm thế nào thì Vưu Tố Cầm đến, khuyến khích tôi châm lửa đốt hết chứng cớ. Lúc đó tôi suy nghĩ, khắp phòng đầy dấu vân tay của tôi, đúng là đốt được. Thả một mồi lửa thiêu cháy hắn."

      "Mạng cũng coi như tệ, việc này năm đó được cho là tự sát, chẳng ai nghĩ theo hướng mưu sát cả."

      "Cái này thì phải trách La Thế thôi." Hứa Minh Lượng đắc chí, trong giọng điệu lộ ra tia đắc ý, "Ai bảo khi đó hắn chết tử tế chết còn có cái chứng u buồn gì đấy. Công ty phá sản, mất mất, chứ còn trầm cảm cái gì. Cả ngày la lối muốn tự sát. Trước đó, hắn muốn nhảy lầu tự sát ở nhà gì gì đó đều báo cảnh sát, làm ba mẹ hắn sợ chết khiếp. còn viết cả di thư, tất cả những thứ giả vờ giả vịt kia đều muốn sống nữa, muốn đập đầu chết, muốn nhảy sông tự tử, còn muốn muốn gì gì đó. Cho nên khi chuyện này vừa xảy ra, cảnh sát điều tra hồi lâu mà chẳng tìm ra được manh mối nào, nên đã kết luận là tự sát. Nếu La Thế biết đây đều do hắn tạo nghiệt thì chắc là tức chết mất. Hắn tỏ ra đau khổ như vậy lại làm tôi trở nên có lợi hơn, tôi còn phải cảm ơn hắn nữa ấy chứ."

      Đến lúc này, cuối cùng Nghiêm Túc cũng biết sự thật cái chết năm đó của La Thế. Thì ra tình lại phức tạp như vậy. May mắn là Phương Châm ngủ, nếu tỉnh lại nghe được lời này của Hứa Minh Lượng, biết sẽ cảm thấy thế nào? Có phải sẽ áy náy đến mức hận thể nhảy xuống xe tử tự?

      Con người Phương Châm chính là như vậy, khi đã rồi sẽ có chút liều lĩnh. Năm đó, vì La Thế mà tới giết , sau này biết vì thế mà mất một quả thận đã vô cùng áy náy. Thậm chí Nghiêm Túc nghĩ rằng nên nói cho biết nguyên nhân cái chết của La Thế làm gì, nếu , biết sẽ lại làm ra chuyện gì nữa. Có thể giống như trong kịch bản của Quỳnh Dao vậy, rất xin lỗi xứng rồi cái linh tinh ngu ngốc gì đó, sau đó mình lặng lẽ kéo valy bỏ .

      Nghiêm Túc chưa bao giờ nghĩ tới chuyện mình sẽ một gái như vậy, càng ngoài ý muốn hơn chính là sau khi đã rồi thì tình cảm lại sâu đậm đến vậy. Đột nhiên đã có thể hiểu được hành động năm đó của Phương Châm.

      Khi đó, nhất ̣nh cũng rất La Thế, thấy người trong lòng chi còn lại một đống tro tàn, dù là ai thì cũng sẽ chịu kích thích lớn. Thêm cả chuyện sinh non, cơ thể và tinh thần cùng lúc gặp đả kích lớn, mới có thể khiến hành động điên cuồng như vậy.

      Nghĩ đến đây, Nghiêm Túc nắm chặt tay lái, cả người hít hơi sâu.

      hỏi Hứa Minh Lượng: " tính đâu vậy? Bao giờ mới lấy tôi trao đổi cho Phương Châm?"

      " đừng vội, tôi cũng rất muốn nhanh nhanh trao đổi cho rồi. Nhưng tôi sợ chiếc xe cảnh sát phía sau chịu buông tha, tôi vừa dừng lại thì bọn họ sẽ xông lên, vậy thì khó coi lắm. Đừng đến mức ép tôi và Phương Châm phải cùng chết.”

      "Được, để tôi nghĩ cách cắt đuôi chiếc xe đó."

      Nghiêm Túc vừa dứt lời, cảnh sát Sở ở đầu bên kia liền rõ ràng. ta lặng lẽ phân phó cảnh sát Cao nghĩ cách tìm một sự ́ nhỏ, giả vờ như đã bị cắt đuôi, để Hứa Minh Lượng băn khoăn.

      Hứa Minh Lượng chỉ biết là xe của cảnh sát Cao theo phía sau xe hắn, hề nhận ra những chiếc xe còn lại. Khi chạy qua một đoạn đường hoang vắng nào đó, thì lốp của xe cảnh sát Cao đột nhiên bị trượt, giống như là do né cái gì đó, mất phương hướng tông vào dải phân cách đường, xe lập tức dừng lại.

      Động tĩnh này cả Hứa Minh Lượng và Nghiêm Túc đều phát ra. Hứa Minh Lượng còn chưa phục hồi lại tinh thần, chợt nghe Nghiêm Túc cười : "Vận khí cũng tệ nhỉ, xe cảnh sát gặp tai nạn giao thông rồi, nhất ̣nh là chẳng để ý nữa đâu. Trước tiên tìm một chỗ dừng xe đã, thả Phương Châm ra, tôi làm con tin cho . À mà để tôi gọi cho cấp dưới, nhanh chóng hoàn thành tốt chuyện của ."

      Trong đầu Hứa Minh Lượng loạn tưởng hỗn loạn, biết là phấn khích hay lo lắng. Vừa nghe lời nói của Nghiêm Túc hắn ta bất giác phanh xe, muốn chậm lại để xem xét địa hình xung quanh, tìm nơi kín đáo trao đổi con tin.

      Kết quả, khi đạp phanh, trong lòng hơi hồi hộp, một ý nghĩ xuất hiện trong đầu: Người đàn bà Vưu Tố Cầm ác độc này, thế mà muốn giết diệt khẩu.
      A fang thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :