1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Nhóm tiên sinh kỳ quái - Phù Hoa (hoàn)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Mãi yêu editor

      Mãi yêu editor Active Member

      Bài viết:
      170
      Được thích:
      207
      Chúc @heavydizzy 8/3 vui vẻ. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp, hạnh phúc, công việc thuận lợi
      heavydizzy thích bài này.

    2. heavydizzy

      heavydizzy Well-Known Member

      Bài viết:
      1,641
      Được thích:
      56,963
      14 Áo choàng và quần áo

      Tấm da dày làm mềm xong được đặt ở góc hải đăng, Mellie nỗ lực dùng dao cắt ra, chia tấm da lớn thành từng miếng, dùng để làm nệm, còn chuẩn bị làm quần áo giày.

      May quần áo đối với nàng mà là việc rất đơn giản, hết thảy vấn đề trong sinh hoạt đều làm khó được nàng, nhưng công cụ khuyết thiếu, nên nàng chỉ có thể làm được thực đơn sơ ―― bất quá “đơn sơ” này đối với hiểu biết của Muri thuộc về tinh xảo.

      còn mặc quần áo lúc trước bị bọn kỵ sĩ thánh đường chém ra rất nhiều vết rách, Mellie thoáng thích ứng rét lạnh vùng địa cực liền nghĩ cách vá cho , đáng tiếc bộ áo choàng từng được khoe khoang rách nát thành hình, lại mất miếng to, vá lại được.

      “Ta lại bắt ma thú động băng là có áo choàng mới.” Muri nghĩ thầm, lúc trước nàng cũng thực thích cái áo choàng đó, lần này phải bắt hai con ma thú động băng, làm hai cái áo choàng, cái, nàng cái.

      Nghĩ vậy, liền có chút ảo não lúc trước sao bắt thêm mấy con ma thú động băng.

      Ma thú động băng khó giết, nhưng tìm và bắt nó đều thực phiền toái. Chúng nó hàng năm sống ở dưới lớp băng, cách lớp băng dày cũng có thể nghe được tiếng lại mặt tuyết, vừa có động tĩnh liền chạy trốn ra xa, rất ít khi chui ra từ trong động băng, ở trong nước lại linh hoạt, dù nhảy vào trong nước cũng đuổi kịp.

      Con lần trước bắt kia gian nan, khi đó tuổi còn lớn, đối diện ma thú khác tò mò, gặp ma thú gì chưa thấy đều muốn đè lại nhìn cho ràng. Lần đầu tiên nhìn thấy ma thú động băng, nó muốn chạy, liền trực tiếp nhảy vào trong động băng đuổi theo, thiếu chút nữa bị dòng nước chảy xiết dưới lớp băng cuốn .

      Sau khi ham thích mới mẻ qua , liền lười lãng phí khí lực bắt thêm, có chiến lợi phẩm là đủ rồi.

      giờ giống, với Mellie về áo choàng, lập tức nghĩ ra bắt hai con ma thú động băng trở về, trong lòng cũng ngại phiền toái.

      Mellie ôm áo cởi ra vá miếng rách cho , “Lần sau gặp được, ta làm áo choàng mới cho , làm hai lớp, trong ngoài đều trơn trượt dính nước.”

      Muri càng cảm thấy chờ mong, nếu phải bên ngoài trời tối, thể để lại Mellie mình, giờ ra ngoài tìm.

      Gấu muốn mặc quần áo mới nghĩ ngợi tới áo choàng, Mellie vá xong áo, rũ rũ, treo ở bên đống lửa.

      “Quần cũng đưa cho tôi , đầu gối bị cọ rách ra rồi.” Mellie thuận miệng xong, Muri liền thuận tay cởi quần đưa cho nàng.

      tại con gấu trắng triệt triệt để để mặc quần áo, toàn thân đều là lớp lông tuyết trắng mềm mại, bày ra tư thế ngồi giống như người ở chỗ kia, chỉ làm người ta cảm thấy đáng , mà làm người ta cảm thấy ngượng ngùng.

      Cho nên Mellie nhìn rất nhiều lần. Thứ đáng luôn làm cho người ta khó có thể cự tuyệt.

      Muri cũng cảm thấy có gì, từ học mặc quần áo là ông nội dạy cho, phải nhân loại thuần túy, chỉ theo bản năng mà bắt chước, kỳ có bao nhiêu thẹn thùng lúc lỏa lồ thân thể. gặp ma thú, có con nào mặc quần áo, chỉ có mặc mới chính là thứ kỳ quái nhất.

      Khi còn mới vừa được ông nội nhặt về, ông dạy chuyện, bảo mặc quần áo, Muri thực vui, cảm thấy những quần áo đó trói buộc thân thể thoải mái.

      Khi đó cũng có quần áo thích hợp, bộ là quần áo của ông nội sửa lại tròng lên người, to rộng thùng thình, luôn kéo mặt đất. mặc quần áo bò lên cầu thang hẹp của ngọn hải đăng, vừa cẩn thận vướng đến vạt áo liền lộc cộc lộc cộc từ phía lăn xuống giống quả cầu, ngã đến đầu óc choáng váng.

      còn thích chạy loạn lộn xộn nơi nơi, đánh nhau với ma thú chạy ngang qua, bao lâu bộ quần áo trở nên rách tung toé.

      Ông nội thở ngắn than dài mà vá quần áo cho , chút cũng thuần thục, cũng như bây giờ, rung rung lông trắng người ngồi ở bên đống lửa nhìn, còn muốn quấy rối.

      qua lâu, đây là hình ảnh nơi sâu thẳm trong ký ức của .

      Mellie cúi đầu vá quần áo, đều là cười vui, giống ông nội trong trí nhớ cứ mãi trách cứ . Ông nội qua đời từ rất sớm, cảnh tượng như vậy ở trong trí nhớ cũng chỉ có vài lần, qua lâu, hình ảnh liền trở nên mơ hồ ảm đạm, giống như đống lửa tắt.

      Bây giờ đèn hải đăng lại sáng lên, Muri được chiếu sáng, cảm giác toàn thân ấm áp dễ chịu đến choáng váng.

      Mellie vá quần, thuận miệng trả lời Muri đối diện, bỗng nhiên phát Muri cọ tới ngồi bên người mình, lông mềm màu trắng chạm vào người nàng. Mellie ngẩng đầu nhìn, thấy ngồi đứng đắn, hai tay đặt ở đầu gối, giống ngọn núi đáp bên cạnh nàng, bỗng nhiên có vẻ nghiêm túc lên.

      Nàng cũng lặng lẽ nhích lại gần bên .

      là quá tuyệt vời, dựa vào mềm mại lại ấm áp.

      Cái đệm mới làm tầng tầng chất da lông lên, nằm ở bên có thể làm người ta chìm vào trong, lại đắp tầng ở người, tay chân lạnh băng cuối cùng có thể ấm lại, Mellie ngủ rồi.

      Nhưng Muri có chút quen nàng nằm ở người mình, thấy nàng ngủ, lặng lẽ cuộn nàng vào trong cái chăn lông, bọc đến kín kẽ hở rồi đặt ở người mình, sau đó gấu ôm cái “gối ôm” dài dài này ngủ.

      Mellie nóng đến mặt đỏ bừng tỉnh lại, phát mình là động thể động.

      Nàng từ bỏ cái giường mới, vẫn cứ quay về ngủ gấu mềm mại biết tự động nóng lên, lại đắp lên hai tầng chăn lông ở người.

      Mỗi ngày buổi sáng vừa tỉnh lại, Muri có thể thấy nàng xõa mái tóc dài màu đỏ ở lớp lông màu trắng trước ngực mình.

      Nhìn qua là đẹp mắt…… Muốn quần áo màu đỏ như vậy. Muri nghĩ.

      Quần áo màu đỏ có, đành tích cực tìm kiếm tung tích ma thú động băng, muốn sớm chút có được bộ áo choàng mới. cánh đồng tuyết tìm kiếm băng động nứt ra, chờ ở bên cạnh, đợi vài ngày cũng chờ được nửa bóng dáng ma thú động băng.

      Hơi thở của quá nguy hiểm, dù canh ở cửa động, ma thú động băng cũng dám nổi lên.

      Càng bắt được, càng phục, tìm được mười mấy động băng ngày ngày qua lại lắc lư, rốt cuộc có ngày xa xa thấy con ma thú động băng hoạt động ở chung quanh.

      Ma thú sinh sống ở trong nước dưới đáy động băng đều tròn vo, da lông màu xám, ở mặt băng nhìn dị thường ràng.

      Muri hưng phấn mà dùng tốc độ nhanh nhất chạy tới, trơ mắt nhìn nó rầm tiếng chui tọt vào trong nước vào khắc cuối cùng.

      tức giận đến nâng nắm tay đập phá lớp băng, trực tiếp nhảy vào trong nước đuổi theo.

      Cuối cùng đương nhiên là đuổi được, dù so với khi còn lợi hại hơn rất nhiều, nhưng trong nước chảy xiết phải nơi xưng bá.

      từ trong nước nhô lên, từ cửa động băng dò đầu ra, buồn bực mà phun ra con cá lớn cắn trong miệng.

      bắt được ma thú động băng, lúc há mồm rít gào vừa vặn có con cá lớn đụng vào miệng, liền thuận tiện ngậm lên.

      Từ trong nước bò dậy, cả người Muri ướt đẫm. Cởi quần áo ra, rung rung thân thể, lông người dựng đứng từng cọng, chớp mắt liền kết băng, như là băng châm cứng rắn, toàn bộ biến thành con gấu đầy băng châm trong suốt lấp lánh.

      cũng thèm để ý, dùng sức rung rung thân thể, những băng châm đó rối tinh rối mù va chạm trận biến thành bụi tuyết, bị lắc cho rơi xuống, lại là con gấu trắng khô ráo.

      Hôm nay cũng thể bắt được ma thú động băng, Muri rầu rĩ vui mang về con cá lớn, nhận được ánh mắt kinh hỉ của Mellie.

      “Cá lớn! Cậu bắt được cá, tốt, tôi lâu ăn cá.”

      Muri bước chân trầm trọng dần dần nhàng, đầu cúi xuống chậm rãi nâng lên, “ thích ăn cá? Thực dễ bắt, ngày mai ta bắt thêm về.”

      Ngày hôm sau quả nhiên kéo trở về đống cá, Mellie nhìn người có lông dài, biết rốt cuộc là làm thế nào bắt được nhiều cá như vậy.

      “Bắt cá như thế nào? Nhảy vào trong nước bắt.” Muri .

      Mellie mở to hai mắt nhìn, “Trong nước…… Cậu nhảy vào trong nước? lạnh sao?” Nàng tiến lên lo lắng mà sờ sờ cánh tay, giống như muốn nhìn chút có bị đông lạnh hay , nhưng sờ đến vẫn cứ là tay đầy lông ấm áp.

      Muri nghi hoặc mà nghiêng nghiêng đầu, cảm thấy kỳ quái vì nàng khẩn trương, “Ta lại sợ lạnh.”

      Nơi rét lạnh như vậy, mới là nơi quen thuộc nhất.

      Mellie thấy nghiêng đầu rất đáng , ngữ khí mềm nhũn, “ lạnh tốt, bởi vì tôi thấy quá lạnh, cho nên luôn lo lắng cậu cũng lạnh.”

      Nghe ngữ khí của nàng, cảm nhận được lực đạo mềm mại nàng vuốt cánh tay mình, Muri bỗng nhiên cảm thấy đầu gối mềm nhũn. nghi hoặc mà nhìn đầu gối mình, biết chúng nó bị làm sao.

      Hai người cùng nhau xử lý tốt đống cá lớn, bởi vì ăn hết, tất cả đều treo ở bên ngoài hải đăng, lát liền cùng với máu cũng đông lạnh thành cá băng, gió lạnh vừa thổi, cạch cạch gõ ở vách tường hải đăng.

      Muốn tìm được đủ đồ ăn, đối với Muri mà là rất đơn giản, nhưng đối với nhiều sinh vật khác ở vùng địa cực mà cũng dễ dàng, đồ ăn treo ở bên ngoài, vào ban đêm liền có “kẻ trộm” đến trộm cá.

      Muri ngủ ngủ, bỗng nhiên mở to mắt, nhìn cửa, mặt gấu đáng ngọt ngào mạc danh ra loại dữ tợn, đống lửa còn chưa cháy hết chiếu vào đáy mắt , sâu kín mà nhảy lên.

      lặng yên tiếng động buông Mellie đứng lên, mở cửa lao ra ngoài.

      Mellie bị tiếng dã thú rống giận làm bừng tỉnh, bò dậy nhìn cửa cái, nhìn thấy Muri trở về, bên miệng có vòng máu mới mẻ.

      Bên ngoài an tĩnh lại.

      trở về nằm xuống, giây đồng hồ sau lại bắt đầu giọng hô đánh. Mellie phân vừa rồi có thanh tỉnh hay , khả năng là dựa vào bản năng để chiến đấu.

      Nàng tỉnh, ngồi dậy dùng vải ướt xoa xoa máu bên miệng . Muri bị nàng lau đến mở con mắt, sâu kín nhìn nàng cái, lại thực nhanh nhắm lại.

      Mellie cảm thấy thú vị, lấy ra khối đường , nhét vào trong miệng .

      Muri chép chép miệng, nếm được hương vị ngọt ngào trong miệng, thực nhanh cảm giác dọa người còn, hòa tan thành mảnh thảm lông gấu mềm mại, tùy ý Mellie lau thế nào cũng nhúc nhích, còn vô ý thức hừ hừ hai tiếng.

      Mellie xoa xoa đầu .

      Buổi sáng nhìn thấy hai con mồi đông lạnh ngoài tháp, Mellie biết tối hôm qua chính là chúng nó ăn trộm cá. Có sẵn con mồi ở đây, Muri săn thú, ra ngoài ngồi canh động băng, chờ nguyên liệu làm áo choàng cho mình thân.

      mình ở hải đăng, Mellie mặc da lông dày khâu vá quần áo, mũ, bao tay vân vân, chút lại chút mà luyện tập cung tiễn. Kiên trì ngừng luyện tập, nhiều ít vẫn có chút thành quả, hơn nữa nàng cảm giác mình tựa hồ rất có thiên phú với cung tiễn, tiến bộ làm nàng phấn chấn.

      Nàng vào vùng địa cực trong khoảng thời gian này, trừ rét lạnh cũng có nguy hiểm khác. Bất quá hôm nay, mình ở hải đăng, Mellie nghe thấy bên ngoài truyền đến tiếng dã thú kêu.

      Là ở nơi rất gần, Mellie bị hoảng sợ, thực nhanh hiểu được, có thể là con mồi đông cứng ở bên ngoài hấp dẫn dã thú tới kiếm ăn.

      Nàng nhìn cửa, cũng dám tùy tiện mở cửa ra xem xét, cầm theo cung tiễn nhanh chóng lên cầu thang, thở phì phò chạy đến chỗ chòi cao nhất hải đăng, từ chỗ cửa vỡ thò người ra nhìn xuống.

      Phía dưới quả nhiên có con dã thú, so với Muri thân hình còn cao lớn hơn chút, nó ăn nửa con mồi đông lạnh, lại động cái mũi lớn, ngửi lên chỗ cửa chính hải đăng, tựa hồ bị cái gì hấp dẫn, lại quá dám xông vào.

      Mellie có chút khẩn trương, ngay sau đó ý thức được mình cần đuổi nó .

      Kéo ra cái mũ da gắt gao gắn vào đầu, nàng gác cung tiễn từ nhắm xuống con dã thú đó. tay và mặt lộ ra ngoài bị gió thổi đến lạnh lẽo, nàng chịu đựng cánh tay nhức mỏi, vẫn nhúc nhích nhắm vào con dã thú. Chờ đợi lúc, chờ đến khi nó ngửa đầu lộ ra đôi mắt và lỗ mũi, Mellie nháy mắt buông dây cung.
      sabera.tran, Chris_Luu, Hale2054 others thích bài này.

    3. heavydizzy

      heavydizzy Well-Known Member

      Bài viết:
      1,641
      Được thích:
      56,963
      15 Bắt được

      Lại là ngày bắt được ma thú động băng, Muri phủi băng sương ngưng kết từ hơi ẩm người, đường đường rung, rung cho bụi tuyết rớt xuống sạch .

      Xa xa thấy con dã thú tru lên chạy như điên đến, Muri liếc mắt cái liền nhìn thấy trong mắt con dã thú cao tráng mũi to cắm mũi tên.

      Đó là mũi tên của Mellie, mỗi ngày nàng đều ở hải đăng luyện tập kéo cung bắn tên, thường xuyên nhìn, lập tức liền nhận ra.

      Muri bước chân ngừng chút, tiếp theo bỗng nhiên bạo phát, từ mặt tuyết xông lên, mang theo phẫn nộ dữ dằn, lao thẳng tới con dã thú bị thương. Chỉ chút xé rách cổ nó, cứ thế lột nửa lớp da của nó, lại kéo dã thú máu chảy ngừng nhanh chóng chạy về hải đăng.

      Mellie còn thể quen gió tuyết và rét lạnh bên ngoài, vẫn luôn cẩn thận ở hải đăng, cũng đâu, con dã thú mũi to này cắm mũi tên của Mellie trong mắt, chỉ có thể thuyết minh nó tới gần hải đăng, uy hiếp tới an toàn của Mellie.

      Càng là ma thú hung mãnh đẳng cấp cao, càng thể chấp nhận địa bàn của mình bị xâm phạm, Muri nửa là nôn nóng nửa là phẫn nộ mà kéo dã thú mũi to chạy như điên ở mặt băng, chờ đến trở lại hải đăng, con dã thú mũi to chỉ còn lại có nửa cái thân thể máu me nhầy nhụa.

      Mellie còn ôm cung tiễn ở tầng cao nhất của hải đăng, từ cửa sổ nhìn ra bên ngoài.

      Mũi tên của nàng may mắn cắm trúng mắt dã thú mũi to, dọa nó bỏ rồi, nhưng nàng dám thả lỏng, vẫn cứ cảnh giác có địch nhân khác xuất .

      ở bên đống lửa, thân thể lạnh đến khó chịu nàng cũng xuống sưởi ấm. Vạn nhất thực có dã thú khác bị hấp dẫn tới đây, xông vào bên trong hải đăng, vậy nàng ở bên chính là an toàn nhất, thân thể càng khổng lồ càng lên được.

      Nhìn thấy thân ảnh quen thuộc màu tro đen của Muri chạy tới gần, Mellie cao hứng mà dậm chân cái, từ cầu thang xuống dưới.

      Muri dừng lại ở cửa, phen ném xuống nửa thi thể dã thú trong tay, mở cửa chui vào, thấy Mellie xuống cầu thang, lộ ra cái cười cao hứng với .

      “Muri, vừa rồi có con dã thú tới trộm cá và con mồi, bị ta đuổi !” Đối với chuyện chính mình làm cho dã thú dời , Mellie cảm thấy phi thường hưng phấn.

      Muri đường bởi vì phẫn nộ giận dữ mà dựng lông lập tức mềm xuống, dừng bước chân vội vã, sau lúc lâu “Úc” tiếng, quay đầu lại ra ngoài, đưa mũi tên dính máu về trong tay Mellie.

      “A, mũi tên của tôi, tốt quá.” Mellie thu hồi lại đồ mất mà tìm được.

      Nàng tổng cộng chỉ có ống tên như vậy, có cái khác bổ sung, mất mũi liền ít mũi.

      Muri buổi tối ăn chính là thịt của con dã thú mũi to, cắn đến hung tợn, ăn xong hết cả nửa con, Mellie nghe thấy phát ra tiếng nhấm nuốt kẽo kẹt kẽo kẹt, chỉ cảm thấy trận ê răng.

      Thấy ăn xong còn ôm cánh tay ở đó giận dỗi, nàng cầm miếng đường hòa tan trong nước ấm, bưng chén nước đường ngọt ngào đưa cho .

      Muri ôm chén uống xong nước đường, thế nhưng vẫn có vẻ hòa hoãn, vẻ mặt hung hăng giận dữ ngồi yên. Mellie sớm sợ , thấy mũi còn dính nước đường lấp loáng, liền giơ tay xoa xoa, lại lấy cái chén làm bằng xương trong tay .

      Tức trận, ánh mắt Muri tự chủ được theo Mellie, thấy nàng tới lui ở trước mặt, trong chốc lát thu thập giường đệm, trong chốc lát sửa sang lại những da thú và xương cốt mới. Nàng còn đun chút nước ấm, tránh ra bên lau mình.

      Muri biết tị hiềm, đây là địa bàn của , quen vẫn luôn nhìn thấy Mellie, thấy nàng trốn ở trong góc lau mình, cũng theo xem.

      phần ánh sáng bị ánh lửa màu cam tô lên tầng gốm màu vàng ấm. Chìm vào bên là hắc ám giới hạn, hắc ám cất giấu bí mật .

      Mellie cho rằng còn nhìn vách tường giận dỗi, trong lúc vô tình vừa quay đầu lại, thấy ôm cánh tay ngồi ở đó trừng mắt nhìn mình.

      Mellie: “……” Trong hải đăng quá , trốn cũng trốn thoát.

      Nàng buông tóc, che khuất phần lưng, nhanh chóng lau xong toàn thân, vội bọc lớp da lông lên, run run rẩy rẩy mà lăn vào cái đệm lông dày.

      Quá lạnh. Nếu phải chảy mồ hôi thoải mái, nàng muốn lau mình dưới tình huống lạnh như vậy.

      Hòa hoãn trong chốc lát, nàng chui đầu ra từ thảm lông, bị Muri tiến đến gần dọa sợ. ngồi ở bên cạnh, mắt đen tròn tròn có sắc thái tò mò.

      Xốc thảm lên nhìn vào trong, thanh non nớt : “ người cũng có lông.”

      Mellie: “……” Nàng kéo xuống cái thảm Muri xốc lên, có chút xấu hổ buồn bực cùng bất đắc dĩ.

      Con gấu ngốc nghếch này, cái gì cũng hiểu.

      Muri còn muốn cùng nàng nghiêm túc thảo luận vấn đề nhân loại có lông hay : “ người các nam nhân đoàn dong binh đều có lông.”

      Đúng vậy, Mellie biết, đám nam nhân kia râu xồm đầy mặt, cánh tay và đùi mọc đầy lông, bọn họ đều cảm thấy người nhiều lông càng có vị nam nhân, thường xuyên so tới so lui.

      Khó trách khi đó Muri ngồi ở bên luôn khinh thường hừ , ai có thể so nổi với nha, toàn thân đều là lông, ai bảo con gấu đâu.

      Muri lại xốc mắt lên nhìn, “Vì sao chút lông cũng có, là quá lạnh nên rụng lông sao.”

      Mellie đẩy tay ra, “ được kéo ra nhìn nữa!”

      Muri cũng biết vì sao đột nhiên cảm thấy tò mò đối với thân thể của nàng, nhưng nàng như vậy, liền nhìn, chỉ vẫn cứ có chút khó hiểu, “ cũng có thể xem ta, vì sao ta thể xem ?”

      Mellie: “…… Bởi vì người tôi có lông.”

      Muri bừng tỉnh đại ngộ, thuận tay cuốn nàng chặt chút, “ lạnh, cho nên thể nhìn.”

      Tuy rằng dường như hiểu đúng lắm, nhưng Mellie muốn tiếp tục cái đề tài này, gương mặt nàng dưới ánh lửa chiếu rọi có chút đỏ lên, lông mi rũ xuống bao trùm mắt xanh, chỉ toát ra chút thúy sắc tươi mát sống động.

      Muri nhìn nhìn, bỗng nhiên duỗi tay ra xoa lên mặt nàng.

      Mellie bị tay gấu xoa mặt, có chút ngốc mà cầm tay dịch ra, nghe thấy nghiêm trang : “Đầu của .”

      Ngữ khí hiếm lạ dường như giờ mới phát chuyện ràng này.

      Muri lại tiếp tục : “Cái đầu như vậy, ta ấn cái liền nát.”

      rồi còn vui sướng mà cong khóe miệng lên, kiêu ngạo.

      Mellie theo tưởng tượng chút, cảm giác đầu tê rần, nghiêng thân mình chôn mặt ở trong thảm lông dày, để ý tới .

      Muri nghiêng đầu, cho rằng nàng mệt nhọc, “Hôm nay ngủ người ta sao?”

      , hôm nay tôi ngủ ở đây.” Mellie nghẹn ở trong thảm .

      lát sau nghe được động tĩnh của Muri, nàng cảm giác đầu tóc mình bị người ta nhàng kéo kéo, thò đầu ra nhìn, thấy Muri nằm xuống bên cạnh, híp mắt, nửa ngủ nửa tỉnh mà dùng móng vuốt lông xù xù lay tóc nàng chơi.

      Chơi chơi, đánh cái ngáp cứ như vậy ngủ rồi.

      Mellie ngược lại ngủ được, vươn tay ra, chọc chọc cái mũi ướt màu đen của .

      Muri bị chọc đánh cái hắt xì, Mellie vội vàng thu tay giả bộ ngủ, chui vào thảm trộm cười.

      Bởi vì chuyện dã thú mũi to, Muri cách hai ngày ra cửa, ngày thứ ba muốn ra cửa, còn phải mang theo Mellie cùng nhau ra ngoài.

      mình ở chỗ này, vạn nhất bị dã thú hay ma thú ngậm mất.” Muri thế nhưng còn hù dọa nàng, “ ít thịt như vậy, ngụm bị ăn hết.”

      trước kia nghĩ tới việc này, tùy ý Mellie mình ở hải đăng, nhưng chuyện lần trước làm đột nhiên bừng tỉnh. Lũ dã thú vùng địa cực càng đến lúc rét lạnh càng hung hãn, chúng nó đói cực kỳ làm lơ hơi thở cảnh cáo chung quanh, mạo hiểm xâm nhập địa bàn hung thú khác.

      Mellie tiếp tục mình ở đây, chừng bị ăn luôn. Chỉ cần nghĩ tới, Muri liền tức giận đến muốn chạy ra ngoài tìm ma thú đánh nhau, đập chúng vào trong tuyết.

      Mellie cứ cảm thấy Muri gần đây chuyện xuôi tai, còn là nam hài lãnh khốc trước kia.

      Nhưng nàng cũng phát giác Muri lo lắng cho mình.

      Nàng thích ứng thời gian, quần áo lông dày cũng làm xong, có thể là lúc nên ra cửa nhìn xem, nàng cũng thể vẫn luôn ở hải đăng.

      Nàng làm tốt chuẩn bị ra cửa, mặc quần áo lông dày, giày là dùng giày da lúc trước sửa lại, ở bên trong và bên ngoài đều lót lông dày, vừa vặn vừa chân.

      Đem giày và quần chặt chẽ buộc vào nhau, lại phủ thêm tầng thảm lông dày, nàng theo Muri ra ngoài, rời khỏi tòa thành lũy che chở nàng lâu.

      Thế giới bên ngoài rét lạnh, tái nhợt, đồng thời cũng thuần triệt, sạch .

      Mellie nghe tiếng gió vù vù, theo phía sau Muri về phía trước, ra ngoài khoảng lại nhìn về phía sau, hải đăng sừng sững trong tuyết, đơn mà bắt mắt, cách bọn họ càng ngày càng xa.

      Nếu từ trời nhìn xuống, là có thể thấy tuyết có hai vật còn sống, lớn khoác thảm lông trắng di động, nhìn qua như là dã thú lớn nào đó mang theo con non của mình.

      Muri lúc này cũng khoác cái thảm lông dày màu trắng, cũng lạnh, thảm này là chuẩn bị cho Mellie, nếu đến nửa đường mà nàng quá lạnh, là có thể dùng thảm bọc nàng vào để ôm về.

      “Chúng ta xem băng động có ma thú động băng xuất .” Muri đưa nàng tới bên cái động băng gần nhất.

      Mellie phát động băng tròn tròn, hơn nữa lớp băng dày, đến gần rồi có thể nghe iếng dòng nước phía dưới.

      Muri thấy nàng ngồi xổm xem băng động, dù mặc dày cũng vẫn rất , trong lòng nghĩ nàng a. Bàn tay rũ ở bên vô ý thức xòe xòe.

      Mellie chuẩn bị đứng dậy, trong động băng trước mắt có thứ gì đột nhiên nhảy ra, hai cái răng nanh tuyết trắng xông thẳng vào mặt nàng. Nàng đông lạnh đến phản ứng kịp, chỉ ngửa đầu mà tránh khỏi hàm răng, nhưng thảm lông dày bọc đầu căng lên, bị đồ vật kia cắn.

      Đồng thời, phía sau truyền đến cổ lực lớn kéo nàng ra, cơ hồ cùng đồ vật kia trước sau, cho nên lúc nàng bị kéo ra đồ vật kia cũng bị rút lên theo.

      Mellie ngã vào tuyết, chỉ chớp mắt thấy bên cạnh cái vật rất cao, tròn vo bụ bẫm vặn vẹo, mà Muri nhào lên bóp chặt hàm răng nhô ra của nó, vung nó lên rồi đột nhiên quăng cái, nện ở mặt băng lại bắn lên.

      Đập vài cái, vật kia phát ra tiếng kêu ngao ngao, chậm rãi liền bất động.

      Trận săn và săn ngược này phát sinh quá nhanh, Mellie choáng váng mà từ mặt đất bò dậy, mới ý thức được xảy ra cái gì.

      “Đây là ma thú động băng? Có thể làm áo choàng?” Nàng chỉ vào vật béo tròn này hỏi.

      Muri trả lời câu hỏi của nàng, thở phì phì mà ngao ngao đập hai cái xuống tuyết, lúc này mới ừ tiếng.

      Lúc tới trông động băng, loại ma thú này chưa bao giờ dám ra đây, nghĩ tới mang theo Mellie ra, nàng liền thiếu chút nữa bị ma thú động băng nấp ở phía dưới kéo , thế này quá làm tức giận.

      ―― ma thú động băng này ngộ nhận Mellie là thú non của , mới có thể mạo hiểm săn.
      sabera.tran, Alice Huynh, Chris_Luu5 others thích bài này.

    4. Tiểu Ly 1111

      Tiểu Ly 1111 Well-Known Member

      Bài viết:
      422
      Được thích:
      500
      má ôi bé gấu trách nhiệm cao này đáng muốn xỉuuuuuuu
      Alice Huynhheavydizzy thích bài này.

    5. heavydizzy

      heavydizzy Well-Known Member

      Bài viết:
      1,641
      Được thích:
      56,963
      16 Thủy triều

      Ma thú động băng là loại ma thú cấp bậc rất thấp, dục vọng ăn mãnh liệt, trong ngày đại bộ phận thời gian đều ăn cái gì, vì tự thân trữ năng lượng lớn để chống đỡ rét lạnh.

      Đa số thời điểm chúng nó chỉ ăn cá cùng với ít loại tảo phù du trong sông băng, nhưng thích nhất chính là ăn ma thú non.

      Ở đáy nước, ma thú động băng cơ hồ có thiên địch, nếu phải bởi vì bị thú non hấp dẫn nhảy ra khỏi băng, do đó bị ma thú mang theo thú non ăn mất sớm sinh sản tràn lan.

      Ma thú trốn tránh ở phía dưới lớp băng lại trơn trượt chạy trốn nhanh như vậy, gặp thú non mỹ vị liền nổi, cho nên Mellie theo bên người Muri, cơ hồ cứ ngang qua mỗi cái động băng gần đó là có thể nhìn thấy từ trong động băng nhảy ra con ma thú béo tròn.

      Chủ động đưa thịt tới cửa, là vì miếng ăn ngon mà muốn sống.

      Đúng là bởi vì có ma thú động băng như vậy, những ma thú mang theo con non cho nên sinh hoạt gian nan tìm nổi đồ ăn sung túc, đều săn nó.

      Bất quá cuối cùng rốt cuộc là ma thú động băng ngậm thú non, hay là ma thú mang con non bắt được nó ăn no nê, vậy phải xem ma thú mang con non có phải động tác có thể nhanh hơn ma thú động băng hay .

      con ma thú động băng nhảy ra khỏi động băng khoe răng sắc ý đồ kéo “con non” về trong động, lại ngờ “mẫu thân mang con non” lần này động tác nhanh như vậy. Nghênh diện cái tay gấu lớn, chụp nó bắn ra xa ở mặt băng.

      Bởi vì cả người thịt mỡ, nó ở mặt băng bắn đến dừng lại được, đường vừa lúc trượt tới bên cái băng động khác, tìm được đường sống trong chỗ chết, ma thú động băng xoay người cái lại trốn về trong nước.

      Muri giận dữ, lập tức muốn chui vào trong nước cùng nó ganh đua cao thấp, Mellie gắt gao ôm eo ngăn lại, trấn an gấu tuổi trẻ khí thịnh này.

      “Nào nào, chúng ta bắt được hai con, có thể đủ làm áo choàng, chúng ta trở về làm áo choàng mới thôi!”

      “Ngao ――!”

      “Muri, chúng ta trở về, tôi lạnh quá a, sắp chết rét rồi ――”

      Cuối cùng đánh mất ý niệm nhảy xuống đuổi giết ma thú động băng, nhưng đường trở về vẫn cứ hầm hừ. Mellie nhìn , cảm thấy nếu phải mình ở bên cạnh, khả năng bị chọc giận đến lăn lộn mặt đất.

      vẫn là con gấu thực non trẻ, ở trong thế giới quen thuộc này, xa có ổn trọng như ở thế giờ nhân loại ngụy trang ra.

      Mellie nổi, Muri mỗi tay lôi theo con ma thú động băng, thể ôm nàng, liền ngồi xổm xuống để nàng ghé vào vai mình.

      Ghé vào vai , ôm cổ , người cái thảm dày đó, ở trog gió tuyết chính là cái sào huyệt ấm áp an ổn.

      Mellie ghé vào bên tai tiếp tục an ủi, “Lần sau chúng ta có thể lại bắt ma thú động băng, cậu mang theo tôi, muốn bao nhiêu đều có thể bắt được.” Nàng cũng ngại làm mồi câu chút.

      Muri lại : “ bắt.”

      Mellie sờ sờ lông trắng lộ ra trong cổ , đến đề tài khác, ngữ khí hòa hoãn: “Nơi này thú vị, đều là thứ tôi chưa từng thấy.”

      Muri nghiêng đầu muốn nhìn nàng, “ ? thích nơi này?”

      “Thích.” Mellie tình, so với thế giới nhân loại, thế giới động vật đồng dạng tràn ngập giết chóc, ngược lại nàng càng thích hơn. Bởi vì dục vọng của nhân loại so với những con thú này càng nhiều hơn càng phức tạp hơn, bọn họ làm ra chuyện cũng càng khiến người ta sợ hãi.

      Đời trước mười mấy năm, bởi vì thân phận mẫu thân cùng với tự mình tao ngộ, nàng chỉ có thể rời xa đám người. Thậm chí nhìn thấy người là nàng cảm thấy sợ hãi, sợ giây tiếp theo bị bắt đánh chết thiêu chết, nàng giấu mình ở trong quần áo và mũ to rộng, theo thói quen sống tránh khỏi đám người.

      vào thế giới này, ngắn ngủi ban đầu cũng làm nàng cảm thấy sợ hãi. Thế giới hỗn loạn máu chảy đầm đìa, nàng cũng thể cảm thấy yên ổn.

      Như bây giờ tốt, có những người khác, lại cần chịu đựng thống khổ ngày qua ngày, chỉ cần nỗ lực là có hy vọng sống sót, đây là cuộc sống nàng khát cầu nhất. Dù còn ít như ý nho , vẫn càng nhiều lúc ra vui sướng thỏa mãn khó được.

      Nàng nghĩ, lại sờ sờ cổ Muri.

      Từ trước ai đối tốt với nàng, giờ có. Từ trước nàng biết có thể để ý ai, đối tốt với ai, tại cũng có.

      Muri biết người lưng đường trầm mặc suy nghĩ cái gì, nghe thấy nàng thích nơi này, cõng nàng cao hứng mà về hải đăng, giúp đỡ nàng xử lý ma thú động băng, xoa xoa hai miếng da chờ nàng làm cho áo choàng mới.

      Mellie xử lý thịt ma thú động băng, thịt nó khác với thịt ma thú khác, dưới tảng mỡ lớn bao vây chỉ có cái xương sống tinh tế. Lớp thịt mỡ này tiết ra dầu có mùi rong biển nhàn nhạt, nàng cất chứa dầu, cũng suy xét ngày mai ra cửa tìm kiếm càng nhiều thứ trở về bỏ thêm vào cái nhà này.

      Nàng quyết định ở chỗ này sinh sống, bất quá đồ dùng sinh hoạt còn thiếu rất nhiều. Muri từ trước sống quá tùy tiện, về sau nàng cẩn thận chiếu cố . Cho dù so sánh với , nàng vẫn cứ yếu, nhưng cũng luôn có việc nàng có thể làm, hai người chiếu cố nhau.

      Sinh sống cánh đồng tuyết vùng địa cực bình tĩnh, Mellie lần đầu tiên theo Muri ra cửa thăm dò, sau khi trở về hai tay hai chân sưng đỏ, quay ở bên đống lửa xong lại chậm rãi phát ngứa, mười phần khó chịu. Nhưng nàng vẫn đem đủ loại thống khổ chậm rãi chịu đựng qua, bước đầu thích ứng gió tuyết và lạnh vô cùng nơi này.

      Nàng theo Muri càng ngày càng xa, trừ ma thú động băng, nàng còn gặp được rất nhiều, đủ loại ma thú khác, đều là nàng chưa bao giờ gặp, cái thế giới mới lạ này xa xa vượt quá nàng tưởng tượng.

      Phương xa gió tuyết thổi quét, ở trong gió tuyết có ma thú thân hình lớn di chuyển, thân thể giống như quả núi làm người khác chùn bước.

      Mellie dựa gần Muri đứng ở đó, nhìn ma thú lớn đối diện kia mang theo gió tuyết xa, trong lòng chấn động lâu thể bình phục.

      Thời gian lâu rồi, nàng phát cánh đồng tuyết có rất rất nhiều động vật sinh sống, thậm chí còn có thực vật cũng ngoan cường sinh tồn ở phía dưới tầng tuyết, nơi này chút cũng đơn thuần, nhưng muốn biết cần khai quật bí mật nơi này.

      Hàng đống xương cốt ma thú lớn rơi rụng mặt đất, non nửa bị gió tuyết vùi lấp. Con ma thú này chết lâu, huyết nhục sớm bị tầng tầng gặm cắn sạch , chỉ để lại đống khung xương trắng.

      Muri lôi khung xương đông lạnh từ trong tuyết ra, mang về nhóm lửa, Mellie liền theo bên lục tìm. Nàng nhặt lên đoạn xương sườn, bỗng nhiên phát phần đất dưới mảnh xương trắng mọc lên rễ cây màu trắng, nhìn kỹ còn tưởng rằng là tuyết.

      Muri cũng thấy, kéo lên cái rễ cây màu trắng nhai nhai, lại lôi cái nhét vào trong miệng Mellie.

      Mellie theo bản năng cắn ngụm, vị ngọt thanh đạm tràn ngập ở trong miệng.

      “Là ngọt!” Nàng cười rộ lên, khuôn mặt lạnh đến đỏ bừng cơ hồ ngưng kết tầng sương trắng, cười có vẻ hơi cứng đờ.

      Muri buông khung xương, kéo bao tay ra, chà xát tay gấu, đưa hai cái tay gấu lông xù xù của mình xoa trận ở mặt nàng, giống như bình thường xoa da lông.

      Mellie bị xoa mặt đến ngã trái ngã phải, nhịn được phát ra trận cười. Khi được buông ra, mặt đều bị xoa đỏ, nhưng cảm giác thoải mái rất nhiều.

      Phun ra ngụm nhiệt khí, nàng đưa cọng rễ ngọt trong tay cho Muri, “Cậu ăn .” tương đối thích ăn ngọt.

      Loại “vui vẻ ngoài ý muốn” này làm Mellie dưỡng thành thói quen thăm dò cánh đồng tuyết. Tìm được thứ có thể ăn có thể sử dụng, dọn về bỏ thêm vào hải đăng, chính là lạc thú của nàng.

      Từ trước gấu thực lười, cũng bắt đầu cảm thấy thú vị, ở chỗ này sinh sống mười mấy năm, lần đầu tiên phát hóa ra cánh đồng tuyết này còn có thứ chưa từng thấy.

      Như là các loại nhánh cỏ phía dưới tuyết, bộ rễ của chúng nó phát triển, thường thường kéo dài ra rất xa, mấy chục cây kết thành võng, nối thành mảnh. Trong đó có rất nhiều thứ đều có thể ăn, bởi vì vào đông phải tích tụ lực lượng chờ đợi ngày ấm áp lại đến, phần lớn chúng nó có dư thừa chất lỏng.

      Muri trước kia có việc gì tình nguyện ăn no ngủ ngon, đào tuyết, cho nên vẫn luôn phát những cái rễ này vào mùa đông ăn ngon như vậy.

      “Sang năm nhiệt độ cao lên, tuyết tan hết, nơi này có hơn mười ngày nở đầy hoa.” Muri hồi tưởng năm vừa rồi, tùy ý miêu tả chút ngày mùa hè ngắn ngủi ở vùng địa cực cho Mellie.

      cảm thấy có gì, Mellie lại rất chờ mong.

      Bọn họ có chút xa, đường trở về hải đăng, trời hoàn toàn đen kịt.

      Vùng địa cực càng vào mùa đông, mặt trời càng ít xuất . Sáng sớm mặt trời nghiêng nghiêng treo ở đường chân trời, tới giữa trưa cũng thấy bay lên bầu trời, hơn nữa còn lặn rất sớm.

      Cả ngày, Mellie đều cảm thấy mình chìm trong hoàng hôn, từ trước nàng chưa từng thấy cảnh tượng như vậy.

      Muri sớm quen thuộc, ở trong bóng tối cũng có thể nhìn thấy, liền kéo xương cốt tạp vật tìm được, tay ôm Mellie trở về.

      đường, Mellie phát bầu trời màu xanh đen đột nhiên chậm rãi có ánh sáng. Quang mang như là dải lụa nhu hòa cũng như là váy lụa của tiên nữ, từ phương xa lay động mà đến. Quang mang màu lục lam đan xen tung hoành, chậm rãi phủ kín trung.

      Mellie mở to hai mắt nhìn, từ trong lòng ngực Muri ngồi dậy ngơ ngác nhìn màn này.

      Cảnh sắc cỡ nào mỹ lệ a.

      “Đây là cái gì……?” Nàng lẩm bẩm hỏi.

      Muri tập mãi thành quen, nhìn trong chốc lát : “Đây là thủy triều.”

      Vùng địa cực thủy triều thứ nhất đại biểu cho chân chính bắt đầu vào đông, các ma thú ngày so ngày càng xao động.

      Dải lụa màu xanh lục mỹ lệ thực nhanh từ bầu trời lay động hết, Mellie chưa thèm, vẫn luôn ngửa đầu, đến khi tia màu xanh lục cuối cùng tiêu tán mới lần nữa nằm về trong lòng ngực Muri.

      là đẹp mắt.”

      Muri: “Mỗi năm đều có, chờ mùa đông sắp kết thúc, còn có màu tím.”

      Mellie lại thêm phần chờ mong, nàng muốn nhìn thủy triều màu tím khi mùa đông kết thúc, giống như là chờ đợi ngày mùa hè ngắn ngủi có hoa tươi mà Muri kia.

      Nàng nghĩ, nếu có rất nhiều chờ mong nho trộn vào bên nhau, cuộc sống có ý nghĩa.

      Thấy thủy triều, buổi tối hôm nay, Mellie lại bị từng đợt đại địa chấn động cùng ma thú tru lên làm cho bừng tỉnh.

      Nàng khẩn trương ngồi dậy, nhìn Muri bên cạnh, “Muri, bên ngoài có rất nhiều ma thú.”

      Muri trở mình, mở con mắt, “Bởi vì thủy triều, chúng nó phải rời khỏi vùng địa cực.”

      Thấy thèm để ý, Mellie liền biết hẳn là có quan hệ, chính là bốn phía hết đợt này đến đợt khác tru lên làm nàng ngủ được, nàng đơn giản phủ thêm thảm, dẫm lên cầu thang hẹp bò lên cái chòi tầng cao nhất, từ cửa sổ nhìn ra bên ngoài.

      Bầu trời từ lúc có quang mang thủy triều màu xanh lục này, mặt đất trong đêm xuất vô số ma thú lớn , chúng nó giống như đàn ngựa hoang di chuyển, mênh mông cuồn cuộn từ nơi xa chạy như bay tới đây, lại lướt qua hải đăng, chạy về phía bên ngoài vùng địa cực.

      Tòa hải đăng này cơ hồ bị bao phủ ở trong đàn ma thú!

      Ma thú như nước lũ bao phủ hải đăng, vào lúc sắp đụng phải, lại xẹt qua rồi lần nữa tụ hợp. Mellie ghé vào bên cửa sổ nhìn đến nín thở, đôi mắt biết nên nhìn bầu trời, hay là xem mặt đất.

      Qua lâu, đàn ma thú lớn xa, chỉ còn lại ma thú linh tinh lạc ở phía sau. Cuối cùng, tất cả ma thú đều rời , cánh đồng tuyết lại khôi phục yên lặng.

      “Ngao ――” Muri ở dưới gọi nàng trở về ngủ.

      Mellie xoa xoa tay, bọc thảm chạy xuống.

      PS: Thủy triều này chắc là cực quang đó.
      sabera.tran, Alice Huynh, Trúc Khải6 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :