1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Cổ đại - Trùng sinh] Nhật ký trưởng thành của Cố nhị tiểu thư - Thập Điểm Hoa Khai

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. elpulga94

      elpulga94 Well-Known Member

      Bài viết:
      779
      Được thích:
      1,167
      Chương 4: Nàng Cái Gì Cũng Chưa Làm, Thế Mà Chu Trường Hằng Đột Nhiên Lại Đỏ Mặt


      Cố Hoa Thanh cẩn thận cất bộ quần áo kia, nàng quyết định chờ hết năm nay đến Tề Vương phủ. Mấy ngày nay nàng cũng nên ăn ít lại, vận động nhiều hơn, đến lúc đó thon thả hơn chút, mặc những bộ quần áo kia càng đẹp mắt hơn.

      Vì những lễ vật ngày hôm nay, buổi tối ngủ Cố Hoa Thanh liền nằm mơ.

      Nàng mơ thấy nàng bé như vậy, bỗng nhiên sau đêm liền trưởng thành, biến thành mười lăm tuổi. Mái tóc dài đen tuyền óng ả, dáng người tinh tế yểu điệu, còn có khuôn mặt xinh đẹp như hoa.

      Sau đó, nàng đứng trước mặt Chu Trường Hằng.

      Nàng nhớ rất dáng vẻ lúc Chu Trường Hằng mười sáu tuổi, tuy nhớ lúc mười bảy, mười tám tuổi, nhưng nàng đặc biệt ghi nhớ dáng vẻ của Chu Trường Hằng lúc mười sáu tuổi.

      Lúc đó, Chu Trường Hằng cao hơn nàng cái đầu, nàng phải ngưỡng cao cổ lên mới thấy được , hiếu động, uy vũ, so với những người bạn đồng lứa cường tráng hơn nhiều.

      Da tính là trắng, nhưng ánh mắt rất sáng, lông mi rất dày, hàm răng trắng sáng nên mỗi lúc cười rộ lên, tâm tình người ta cũng trở nên tốt hơn.

      Đó là thời điểm mà nàng cảm thấy, Chu Trường Hằng quả là người con trai tốt nhất đời.

      Trong giấc mơ, ngửa đầu lên chuyện cùng Chu Trường Hằng. "Trường Hằng ca ca, huynh tìm muội có chuyện gì ?"

      Nàng cái gì cũng chưa làm, thế mà Chu Trường Hằng đột nhiên lại đỏ mặt.

      trốn tránh ánh mắt của nàng nàng ngang bướng, càng trốn tránh nàng lại càng cố chấp, nhất định phải cùng đối mặt. Cuối cùng Chu Trường Hằng sốt ruột, lập tức đưa tay ra chụp lên đầu nàng, cho nàng ngẩng lên.

      Lúc này mới lắp bắp : "Hoa Thanh, muội... Muội mười lăm tuổi rồi."

      Nàng nhìn được cái gì liền ủy khuất cúi đầu, mất hứng "Ân" tiếng.

      "Muội, muội muốn lễ vật như thế nào?"

      Nhắc đến lễ vật, nàng cao hứng hơn xíu, muốn ngẩng đầu lên chuyện nhưng lại được, nàng liền tức giận, giọng điệu chuyện lớn hơn, hỏi: "Muội muốn lễ nào nào huynh cũng đều tặng cho muội sao?"

      Chu Trường Hằng lại "ông gà, bà vịt" trả lời. "Ta... Ta hỏi cưới muội tốt sao?"

      A... Lấy vợ... Lấy nàng sao?

      Tuy chỉ là nằm mơ thôi nhưng Cố Hoa Thanh ngủ giường liền cười khanh khách.

      Sau đó, nàng ngẩng đầu, cười đến cong cả mắt, vô cùng cao hứng :

      "Tốt, chúng ta khi nào thành thân a? Huynh cho biểu chưa? Nga, còn có phụ thân của muội, nương của muội, bà nội của muội, huynh đều phải cho họ đó."

      A! Chu Trường Hằng dường như vừa mừng vừa sợ, vết hồng mặt lan đến tận tai. cư nhiên lại thẹn thùng trước ánh mắt của nàng.

      Cố Hoa Thanh cười ha hả, nàng nghĩ đến Chu Trường Hằng còn có thời điểm đáng như vậy.

      Văn ma ma gác đêm bên ngoài bị tiếng cười của nàng làm cho bừng tỉnh, bà vừa tiến vào thấy Cố Hoa Thanh ôm bộ quần áo mới, cười đến vui vẻ.

      Văn ma ma khỏi buồn cười, Nhị tiểu thư đúng là tiểu nương, được tặng quần áo đẹp như vậy, nên khi ngủ luyến tiếc muốn buông ra. Quan trọng nhất là nàng ngủ rồi mà còn cao hứng như vậy.

      Văn ma ma nghĩ rằng, ban ngày bà chắc chắn bị ảo giác, nhìn nhầm rồi.

      Sáng hôm sau tỉnh dậy, Cố Hoa Thanh nhớ rất giấc mơ đêm qua. Bởi vì càng nhớ nên nàng càng muốn gặp Chu Trường Hằng.

      Với lại nàng cũng có chút tò mò, biết bây giờ dáng vẻ của Chu Trường Hằng như thế nào?

      Nhưng mà, phụ mẫu cho nàng ra ngoài bây giờ.

      Cố Hoa Thanh còn biện pháp nào khác, nàng định viết cho Chu Trường Hằng phong thư.

      Trong nhà tuy có mời lão sư cho nàng, nhưng vào thời điểm nàng năm tuổi, nàng lười biếng chịu học nên đáng lẽ bây giờ thể biết viết, nếu như bây giờ gửi thư, Chu Trường Hằng hoài nghi nàng phải làm sao.

      giờ lão sư trở về mừng năm mới, nếu nàng đột nhiên viết thư chỉ sợ là dọa mọi người. Hơn nữa, Chu Trường Hằng bây giờ mới sáu tuổi, cỡ lẽ còn rất nhiều chữ mà biết .

      Vậy nên chỉ có thể viết cho biểu ...

      Còn năm ngày nữa là đến lễ mừng năm mới, phụ thân Cố Vĩnh Kiệt cần phải xuất môn nên mỗi ngày, Cố Hoa Thanh đều ở trong Ngọc Đường viện nhờ phụ thân chỉ viết chữ.

      Cố Vĩnh Kiệt năm nay hai mươi hai tuổi, dưới gối chỉ có duy nhất đứa con là Cố Hoa Thanh, đương nhiên vô cùng thương nàng, Cố Hoa Thanh nhờ vả làm sao có thể đồng ý? những đáp ứng nàng thôi, mà còn rất cao hứng với Hạ thị rằng, tiểu cầu của bọn họ về sau trở thành nữ nhân tài ba.

      Cố Vĩnh Kiệt từ được Hầu gia phong làm thế tử, thời điểm tám tuổi, con đường tri thức thi cử, từ đọc sách. Hạ thị cũng ngoại lệ, tuy lúc nàng ở nhà mẹ đẻ, nàng được mọi người cưng chiều như công chúa, nhưng tri thức nàng tồi, phụ thân nàng rất thích đọc sách nên Hạ thị liền theo phụ thân nàng học tập, nàng phi thường tài giỏi viết được trâm hoa chữ .

      Cho nên hai vợ chồng rất cao hứng với cầu của Cố Hoa Thanh, nhưng mà Cố Hoa Thanh cả ngày đều ở Ngọc Đường viện, làm cho Hạ thị có chút mất hứng. Nàng muốn thừa dịp này tranh thủ cùng Cố Vĩnh Kiệt hoài thai lần nữa, sinh cho Hầu phủ tiểu thế tử.

      Tuy rằng Cố lão phu nhân thích Cố Hoa Thanh, nhưng mà nàng sinh được con trai cho Cố Vĩnh Kiệt dòng chính của Hầu phủ bị tuyệt hậu.

      Vì thế Hạ thị nghĩ ra biện pháp tốt đẹp, để Hạ Tân Nhu - người lớn hơn Cố Hoa Thanh hai tuổi dạy nàng viết chữ, hai đứa nhóc ở Trúc Cẩm viện luyện chữ, còn Cố Vĩnh Kiệt qua đó kiểm tra vào mỗi buổi sáng và chiều.

      Hạ Tân Nhu rất nguyện ý, còn bày ra bộ dáng tiểu lão sư, viết mẫu cho Cố Hoa Thanh bắt chước theo. Cố Hoa Thanh cũng thận trọng cư xử, dám trước mặt Hạ Tân Nhu bày ra vẻ mặt biết hết chữ rồi.

      hai ngày như vậy trôi qua, Cố Hoa Thanh vừa mới quay về Ngọc Đường viện liền bị nương đem nàng đuổi .

      Khi biết được lý do nàng liền hối hận ngừng, Đại thúc cùng Đại thẩm sinh con trai rồi, mà phụ mẫu nàng lại chưa sinh đứa thứ hai nên mới sốt ruột.

      Nhưng mà trong lòng nàng rất cao hứng, vì phụ thân giống Chu Trường Hằng, là nam nhân trong sạch.

      Kiếp trước nàng sinh con được, mọi người đều ám chỉ nhưng Chu Trường Hằng đều giả vờ hiểu, nạp thiếp khác. Kiếp này cha cũng vậy, cha có di nương cũng có nha đầu thông phòng, xem ra Hạ thị quả hạnh phúc.

      Nếu nương có thể sinh ra tiểu đệ đệ tốt.

      "Hoa Thanh, muội chăm chỉ chút!" Cố Hoa Thanh tập trung xíu liền bị tiểu lão sư Hạ Tân Nhu nóng nảy quát. "Muội xem xem a, muội viết bảy tám chữ xiêu xiêu vẹo vẹo như thế, cùng dượng cao hứng."

      Cố Hoa Thanh cúi đầu nhìn, chữ của nàng rất xấu.

      Kiếp trước chữ của nàng bình thường, nhưng bây giờ nàng chỉ mới năm tuổi, tay có nhiều sức, viết chữ như thế chẳng khác nào là con chó con leo cây. Cố Hoa Thanh nhìn lại chữ của Hạ Tân Nhu, nàng biết xấu hổ nở nụ cười, chữ của Hạ Tân Nhu so với nàng đẹp hơn rất nhiều.

      "Biểu tỷ cần tức giận, ta chăm chỉ viết, chăm chỉ viết."

      Hạ Tân Nhu "Ân" tiếng, tiểu Cố Hoa Thanh liền nghiêm túc viết chữ, lúc này Hạ Tân Nhu mới vừa lòng vỗ vỗ đầu nàng, cổ vũ : "Cố lên, giữa trưa ta làm cho muội "Bác Bảo vịt nướng" (*)
      Kỳ "Bác Bảo vịt nướng" là món khoái khẩu của Hạ Tân Nhu, Cố Hoa Thanh chỉ thích cũng ghét mà thôi, nhưng nàng hiểu được Hạ Tân Nhu lấy đồ ăn ra để khích lệ nàng.

      Nàng liền gật đầu.

      Hạ thị cầm bức thư, vô cùng cao hứng nhìn Cố Hoa Thanh, nàng cười ngửa tới ngửa lui, rồi cũng cầm cây bút viết cho Tề Vương phi bức thư. Hẹn năm sau Đông Sơn tự xem mai hồng, sau đó Hạ thị phân phó cho hạ nhân mau chóng đem thư ...

      Khi thư được đưa , Cố Hoa Thanh ngày đêm trông ngóng hồi .

      Nàng nhớ ra phải vẽ cho Cố lão phu nhân bức tranh hoa lan, Cố Hoa Thanh liền lấy tờ giấy ra vẽ. Hoa lan cũng giống như tâm tình của nàng vậy, bơ phờ, mềm mại, có chút rung động.

      ra hai tiểu nương Hạ Tân Nhu và Cố Hoa Hân đều là nữ hồng, di nương của Cố Hoa Hân giúp nàng chọn chất vải tốt để thêu hoa lan làm khăn tay, mặc dù đẹp bằng những chiếc khăn của di nương, nhưng với tuổi của Hoa Hân mà làm được như vậy phi thường tốt rồi.

      Hạ Tân Nhu tuy rằng là tiểu hài tử có người thân thích, ông bà nội sớm mất, phụ thân ngoài ý muốn tử trận, nương nàng ta về nhà mẹ đẻ tái giá. Vì thế hai chị em Hạ Tân Nhu được Hạ thị mang về chăm sóc.

      Nên khi làm quà tặng cho Cố lão phu nhân, Hạ Tân Nhu liền cố hết sức thêu hai đóa hoa lan khăn tay, bên thêu hoa lan nở rộ, bên còn lại là nụ hoa, trông rất sống động.

      Nếu Cố Hoa Hân thêu tồi Hạ Tân Nhu có thể so sánh tay nghề với di nương. Hạ Tân Nhu chỉ mới bảy tuổi mà làm được như vậy, quả thực mang lại rất nhiều hãnh diện cho Hạ thị.

      Cố Hoa Thanh nhìn chằm chằm vào Hạ Tân Nhu, thầm thở dài.

      Thời gian này Hạ Tân Nhu đều ở cùng chỗ với nàng, dạy nàng viết chữ, đóa hoa lan khăn tay tuy nhìn đơn giản nhưng khi thêu rất phức tạp, biết nàng ta phải thức bao nhiêu đêm mới làm ra được...

      Khó trách, mỗi lần Cố Hoa Thanh nhìn thấy Hạ Tân Nhu nàng ta đều dụi khóe mắt, bây giờ vết thâm đen ở hai mắt do thiếu ngủ lan rộng ra.

      Mấy đứa đều được Cố lão phu nhân khen, ai cũng có phần thưởng, đường trở về, Cố Hoa Thanh kiên trì bộ, kéo Hạ Tân Nhu ở phía sau cùng.

      "Biểu tỷ, ta viết thư xong rồi, hai ngày nữa là đến lễ mừng năm mới, tỷ cần đến dạy ta viết chữ nữa, hai chúng ta nghỉ ngơi ."

      Hạ Tân Nhu lại đồng ý . "Hoa Thanh, làm việc thể bỏ dở giữa chừng, muội bây giờ còn , phải chú ý điểm này, nếu sau này lớn lên tính tình khó thay đổi, muội thể làm được việc gì cả."

      Cố Hoa Thanh có chút chịu nổi Hạ Tân Nhu vất vả, nhưng nàng dám rằng nàng cầu việc này là vì suy nghĩ cho Hạ Tân Nhu, Cố Hoa Thanh bày ra vẻ mặt đau khổ : "Nhưng mà muội mệt mỏi, muội còn , tay có nhiều sức, qua năm mới rồi học tiếp có được ?"

      Hạ Tân Nhu nhìn Cố Hoa Thanh, dường như bị bộ dáng đáng thương của nàng thuyết phục, thờ dài hơi, gật gật đầu.

    2. mysunshine19981998

      mysunshine19981998 New Member

      Bài viết:
      2
      Được thích:
      0
      Chào nàng mình chờ bộ truyện này từ 2017 tới giờ mà mãi vẫn chưa có thêm chương mới . biết là do bên trung drop hay là do nguyên nhân nào khác ạ .

    3. Tiểu Ưu Nhi

      Tiểu Ưu Nhi Active Member

      Bài viết:
      120
      Được thích:
      96
      Ak hoá ra nhảy nhầm hố, chắc drop rồi, dọc cmt của bạn kia mới đẻ ý truyện 2017

    4. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :