1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

A Kiều hôm nay đầu thai không? - Hoài Tố (130/163)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Iris N

      Iris N Well-Known Member

      Bài viết:
      581
      Được thích:
      5,272
      Chương 55: A Kiều, hôm nay chơi xấu ?

      Chơi xấu!

      Hạng Vân Độc lái xe về cục, ném chìa khóa xe cho Khương Thần. Đến giờ tên nhóc này vẫn chưa mua được xe, ngày nào làm cũng phải chen lên tàu điện ngầm. Dù sao trong thời gian ngắn cũng dùng, quyết định đưa cậu dùng luôn.

      Khương Thần cầm chìa khóa xe liền cười: “ Hạng, yên tâm , em nhất định giữ xe sạch , lúc về em đón .”

      Hạng Vân Độc gật đầu: “Lúc tôi ở đây, cậu giúp tôi chăm lo cho Trần Kiều chút.”

      Lúc đồng ý dứt khoát lắm, càng nghĩ lại càng yên lòng, khác với những bình thường, nếu như thực có chuyện gì mà lại ở bên cạnh làm sao bây giờ.

      Phải nhờ vả cả cảnh sát lẫn quỷ sai mới yên tâm được.

      “Nếu cần thế này , cuối tuần lúc chị em về nhà, em tới trường đón ấy, cứ ở nhà em hai ngày, khi nào học em lại đưa ấy quay lại trường.”

      Hạng Vân Độc tin tưởng người nhà họ Khương: “Cảm ơn, đợi tôi về mời cậu ăn.”

      “Đương nhiên rồi, có khi lúc về vị kia rồi ấy chứ, còn có thể mời bọn em ăn à?” Vị kia mà cậu nhắc tới chính là Cung Luật.

      Hạng Vân Độc tiện tay lấy túi tài liệu đập vào đầu cậu: “Cậu với Tiểu Chu đấy, hai người chịu khó học hỏi .”

      Sắp phải , lại quay về, dặn dò Tống Phương: “ ấy ở mình, tôi yên tâm, nếu bình thường có việc gì có thể phải làm phiền .”

      Tống Phương có thai, Hạng Vân Độc muốn làm phiền nhưng lại sợ lâu quá, cứ trước tiếng hơn.

      Tống Phương cười, “Biết rồi, đến lúc đó có vấn đề gì chỉ cần cuộc gọi thôi mà, chuyện gì bọn họ làm tiện trực tiếp với tôi, tôi làm cho.”

      Lần này Hạng Vân Độc , gọi taxi ra ga tàu cao tốc. Tiểu Chu : “ thể tưởng tượng nổi đội trưởng Hạng của tôi lại có trái tim của người cha, thế mà từ trước đến nay vẫn ai phát ra.”

      Bàn Tử vừa tìm tài liệu vừa : “Cậu chưa gặp em đội trưởng Hạng chắc? Xinh đẹp như thế, ai mà yên tâm cho được.”

      Lúc này, em cực kỳ xinh đẹp của đội trưởng Hạng cầm tờ giấy trắng, nghênh ngang tới văn phòng xin nghỉ.

      A Kiều đưa “Giấy xin phép nghỉ học” cho chủ nhiệm lớp rồi : “Em bị ốm, muốn xin nghỉ tháng.”

      giáo Vương nhận tờ giấy trắng, bỗng cảm thấy mắt hoa lên, tờ giấy trắng trơn trước mắt bỗng lên ba chữ “Giấy xin phép”, bên dưới còn có giấy chứng nhận của bác sĩ ở bệnh viện.

      Đây là lần đầu tiên A Kiều dùng ảo thuật, nhân lúc Hạng Vân Độc làm ca đêm, Hồ Dao dạy mấy chiêu nho , lúc dạy còn nhìn mặt lâu, nhận xét: “Đôi mắt này của mà xếch lên chút nữa thôi chẳng khác gì tộc hồ ly.”

      A Kiều học là học cách nghiêm túc nhưng dưới Hoàng Tuyền, học cái gì cũng học được, thuật khống chế gió phải nhờ tóc Mạnh Bà mới mạnh lên được, căn bản nghĩ tới việc dùng những thứ này để đối phó với Hạng Vân Độc.

      Hồ Dao còn dặn riêng : “Tôi là hồ ly, là ma, công pháp này dùng cũng được, nhưng phải kiềm chế chút, mỗi ngày được dùng quá ba lần.”

      A Kiều bực tức trèo tường vào trường. Lúc này, mới vỗ trán nhớ ra cái này. Từ lúc học xong, vẫn còn chưa thi triển bao giờ đâu đấy. giáo Vương chính là đối tượng thi triển pháp thuật đầu tiên của .

      giáo Vương vô cùng lo lắng, Trần Kiều là học sinh mũi nhọn trong lớp của giáo, kết quả học tập tốt như thế, xin nghỉ tháng chẳng phải bỏ lỡ chuyện học hành hay sao, nhưng mà… lúc bị ốm căn bản cũng có học đâu.

      giáo : “Thế gọi điện cho phụ huynh của em.”

      A Kiều chớp chớp mắt: “ phải vừa mới gọi xong sao?”

      giáo Vương choáng váng, chấp nhận những điều vừa : “Đúng vậy, quên mất, xem cái đầu này, thế em cũng thể tham gia được lần chơi ở khu du lịch suối nước nóng đợt này. Thế này , đưa vé mời cho em, đợi khi nào em khỏi bệnh tự vậy.”

      Cả nhà đều vui.

      A Kiều lại nghênh ngang ra khỏi cổng trường, gặp phải chủ nhiệm Hách ở cổng trường, giáo tiễn Chu Triết Hãn ra khỏi trường. Chu Triết Hãn được quãng mà chủ nhiệm Hách vẫn đứng đó, đôi mắt hơi ươn ướt.

      A Kiều đứng yên nhìn chốc, môi mấp máy, khe khẽ : “Cái chết của Nhậm Giai Oánh là tai nạn.”

      Về sau, mỗi khi giáo nghĩ tới cái khúc mắc mà nhiều năm như vậy vẫn chưa thể cởi bỏ được này, trong lòng vang lên câu này, “Cái chết của Nhậm Giai Oánh là tai nạn.”

      Những lời A Kiều cho giáo là , những lời này theo gió đưa vào tai chủ nhiệm Hách.

      Chủ nhiệm Hách đứng trước cổng trường, đôi môi nhiều năm mím chặt hơi thả lỏng, đến sắc mặt cũng khá hơn nhiều, giáo vẫn còn hơi nghi hoặc nhưng về lâu về dài, cuối cùng cũng buông chấp niệm này.

      Chủ nhiệm Hách còn chưa kịp hoàn hồn, A Kiều lướt qua bên cạnh , trốn , cười hì hì tìm đàn em mới nhận là Tiền Nhị.

      Làm sao có thể để nhà vàng của ra ngoài lang thang mình nửa năm trời chứ? Đương nhiên cũng phải Tây Thị.

      Cả buổi sáng hôm nay, điện thoại công việc của Tiền Nhị chưa bao giờ dứt, gã cười khép được miệng.

      Mấy năm nay, buôn bán đồ cổ càng ngày càng khó khăn. Tiền Nhị là loại ba năm mở hàng, cứ mở hàng là phải kiếm đủ để ăn ba năm nhưng giờ mấy thứ đồ lưu thông lén lút càng ngày càng ít, toàn chuyển sang giúp người khác xác định đồ hay giả, lấy ít tiền công.

      Khu bán đồ cổ dần trống rỗng, hết cửa hàng này đến cửa hàng khác đóng cửa, tầng trở thành khu bán hàng tạp hóa, cửa hàng bên trái chuyển sang bán dầu an thần Ấn Độ, cửa hàng bên phải đổi thành bán vật trang trí pha lê lấy may, thu hút tiền tài, vận đào hoa.

      Chỉ có Tiền Nhị gã là vẫn đứng vững trong khu bán đồ cổ, đó là dựa vào việc kinh doanh đa dạng.

      Chuông điện thoại vang lên reng reng, Tiền Nhị vừa nghe thấy thứ thanh tươi đẹp này lạch bạch chạy tới nhấc điện thoại, thổi ly trà, thể cái dáng vẻ cao nhân của gã: “Ai đấy nhỉ?”

      “Bà của ông đây!”

      Tiền Nhị vốn gác chân lên bàn làm việc, sợ tớ mức ngửa người ra sau cái, bò dậy cầm lấy điện thoại: “, có việc gì dặn dò ạ?”

      “Tôi sắp Tây Thị.” A Kiều nghĩ ngợi, “Ông đặt vé máy bay, đặt khách sạn cho tôi, tôi định ở lâu dài, ông đưa số tiền còn lại cho tôi .” còn để số tiền lớn ở chỗ Tiền Nhị, lúc ra ngoài đương nhiên phải mang hết .

      Tiền Nhị vừa nghe A Kiều sắp Tây Thị, vui đến mức cười nhe hết cả răng ra: “Thế này chẳng phải là trùng hợp quá hay sao!”

      Sau lần ở nhà tổ nhà họ Bạch, Tiền Nhị chỉ nổi danh mà còn quen biết được bạn bè tốt trong giới này. Vốn gã đặt nửa bàn chân vào giới, giờ tốt xấu gì cũng được coi là người trong giới.

      Ví dụ như cái ông đạo trưởng Tiền kia, ông ta thực là chính tông, theo học thuyết Mao Sơn. Trong mấy người, ông ta là người đánh với ma nữ khá nhất nhưng cuối cùng đứng trước Hạng Vân Độc và A Kiều lại chẳng đáng là gì.

      Mấy người còn lại trừ tà trừ ám lặt vặt vẫn được, ví dụ như dán cái bùa, ví dụ như xem phong thủy gì đó.

      Tiền Nhị ngờ người hoàn toàn có gì nổi bật trong tòa nhà đó, ngủ ngon dưới gốc cây cả đêm như lão Tôn lại là người trung gian có tiếng, các mối làm ăn của ông ta trải khắp từ bắc chí nam, đúng là chân nhân bất lộ tướng.

      Sáng sớm hôm nay, Lão Tôn gọi điện cho Tiền Nhị: “Đừng cứ chết dí ở cái đất Giang Thành bé tí tẹo như thế, mời được hai vị đại sư ra khỏi Giang Thành chút, chúng ta có thể thương lượng với nhau về phí xuất .” Đầy vẻ giàu có thiếu tiền.

      Hai vị đại sư này, người là Hạng Vân Độc, người còn lại chính là A Kiều.

      Tiền Nhị tiếc vì vuột mất mối làm ăn lớn, ngờ A Kiều lại chủ động liên hệ với gã, Tiền Nhị nhe răng ra cười: “Thế bên đội trưởng Hạng…”

      ấy công tác rồi, làm gì được tôi.” A Kiều tới khu bán đồ cổ, lên tầng lấy số tiền còn lại, muốn Tây Thị, bảo vệ Hạng Vân Độc giống như Nhậm Gia Oánh bảo vệ Chu Triết Hãn vậy.

      A Kiều cảm thấy bản thân mình thực quá vĩ đại, Hạng Vân Độc đối xử tốt với như thế, nhưng mà lớn rồi, phải rộng lượng, vẫn bỏ qua chuyện cũ bảo vệ cho , làm sao mà cho cái nhà vàng được cơ chứ.

      Tiền Nhị thử thăm dò: “Thế Tây Thị là đâu ạ?” Có khi còn có công việc khác phải làm ấy chứ.

      A Kiều với Tiền Nhị, dối: “ chơi.”

      Tây Thị cũng chẳng có chỗ nào để chơi, Tiền Nhị nghĩ ngợi hồi: “Thực ra chỗ đó khá gần Tây An, cố đô của mười ba triều vua, có lăng Thủy Hoàng này, cung Vị Ương này, có thể đến tham quan.”

      Sắc mặt A Kiều chợt thay đổi: “Bây giờ vẫn còn cung Vị Ương sao?”

      “Làm sao mà còn được, chẳng phải là di chỉ của viện bảo tàng à, còn có cả mười mấy cái lăng mộ Hoàng đế triều Hán nữa đấy.” Ban đầu Tiền Nhị từng buôn bán đồ nhà Hán, cũng tìm kiếm rất nhiều. Lúc còn trẻ, gã đến hết những nơi đó cả rồi.

      “Lăng mộ Hoàng đế… triều Hán à?” Đầu tiên A Kiều lẩm bẩm, sau đó lại hỏi Tiền Nhị, “Thế có lăng mộ Hoàng hậu triều Hán ?”

      Thực ra Tiền Nhị chưa bao giờ để ý đến chuyện này: “Thực ra tôi còn nhớ có lăng phu nhân gì đó ở cạnh lăng mộ của Hán Vũ Đế.” Tiền Nhị vẫn tưởng rằng A Kiều có hứng thủ với đoạn lịch sử này.

      Gã xoa cằm: “Phu nhân kia nhất định là phải vô cùng xinh đẹp, chắc chắn là phải rất được Hán Vũ Đế sủng ái, nếu tại sao đến Hoàng hậu còn ở đó, chỉ cần phu nhân như vậy ở bên người chứ.”

      Vừa dứt lời, A Kiều đẩy cửa vào cửa hàng đồ cổ, sắc mặt rất tệ, tệ đến mức Tiền Nhị run lên cầm cập, lo lắng hốt hoảng bưng trà rót nước cho .

      A Kiều ngồi xuống, bóc cái kẹo mút ăn cho bớt giận.

      Tiền Nhị vẫn còn chưa biết mình làm gì mà khiến cho bà này bực mình, gã co đầu rụt cổ: “Thế, thế định đặt vé máy bay tới Tây Thị và khách sạn đúng ? Đến nơi rồi thuê xe sau đúng ?”

      A Kiều nghĩ ngợi, xị mặt ra : “Tôi phải tới thăm mộ Lưu Triệt mới được.”

      Thăm mộ Lưu Triệt là giả, A Kiều muốn thăm phần mộ của bản thân mình. ai viếng mộ cả, thế tự viếng mộ cho mình.

      Hạng Vân Độc ngồi tàu cao tốc nhắm mắt suy nghĩ, lượt lại lần trong đầu quá trình gây án trong vụ án số 45 đường Linh Đốn. Dù vụ án này xảy ra cách đây 5 năm nhưng vẫn khiến người ta có ấn tượng sâu đậm.

      Dù là thủ pháp giết người hay là trường vụ án đều thể tưởng tượng nổi, cả nhà ba người đều bị đập đầu chảy máu, treo lên trần nhà, giống như ba con búp bê cầu nắng nhuộm máu đỏ rực.

      Khi cảnh sát phá cửa ập vào nhà, ba thi thể đều vẹo đầu sang bên, mũi chân dường như vẫn còn lắc lư giãy giụa.

      Cảnh sát hình điều tra vụ án năm đó tiên đoán rằng hung thủ mau chóng gây án tiếp, với kiểu hành hạ đến chết điên cuồng như thế, tội phạm này có khả năng mắc bệnh tâm lý rất nghiêm trọng, nhất định là kẻ có tâm lý biến thái.

      Những hành vi phạm tội bình thường làm sao có thể mang lại cho hung thủ khoái cảm lớn như việc hành hạ đến chết như thế.


      Nhưng ngờ vụ án này vừa kết thúc, hung thủ lập tức ngủ đông, ngờ thời gian “xả hơi” giữa những lần phạm tội của y lại dài như vậy, hơn nữa lần gây án thứ hai lại ở khoảng cách địa lý xa đến thế.

      Hạng Vân Độc hồi tưởng lại những bức ảnh trường trong đầu, xuất thần, giọng Lão Hàn đột nhiên xuất trong đầu : “Vân Độc, cậu sắp ra khỏi Giang Thành à?”

      Quỷ sai quá cảnh phải thông báo cho quỷ sai ven đường biết, giống như Hạng Vân Độc phải làm thủ tục hỗ trợ phá án mới có thể tới tổng cục Tây Thị vậy.

      Hạng Vân Độc có chuyện muốn hỏi Lão Hàn: “Ba nạn nhân trong gia đình vụ số 45 đường Linh Đốn, phòng 1804 thế nào rồi ạ? Có thể cung cấp manh mối cho vụ án ?” Tuy bọn họ phát cuồng nhưng đối với Hạng Vận Độc mà , họ vẫn cứ là nạn nhân.

      Lão Hàn mỉm cười: “Tuy bọn họ thành lệ quỷ nhưng vẫn chưa hại tới mạng người, đợi đến khi oán khí tan là có thể đầu thai.”

      Trương Phong chỉ bị thương nhưng chưa chết, phán quan cũng nương tay.

      “Đáng tiếc là bọn họ đều nhìn thấy mặt hung thủ, cũng điều tra rồi nhưng ty thể nhúng tay vào vụ án dương thế.” Ba khổ chủ này tố cáo tố cáo nhưng chỉ khi được ra được tên họ lúc hồn phách kia xuống phủ mới bị xử án.

      Lần đó Trương Phong cũng dùng hình thái hồn phách qua Nghiệt Kính Đài, chiếu ra tội ác cả đời.

      cách đơn giản, chỉ khi chết mới bị quản thúc bởi ty.

      Ngoại trừ việc này, Lão Hàn còn mang tới tin tức tốt, ta bảo Hạng Vân Độc: “Đừng dùng chứng chỉ quỷ sai tạm thời của cậu nữa, cậu trở thành chính thức rồi.”

      Hạng Vân Độc thăng chức rất nhanh. Từ nay về sau, là quỷ sai chính thức. Lão Hàn đưa chứng nhận quỷ sai cho Hạng Vân Độc, với : “Sau này cậu chỉ có cái xích sắt để dùng nữa rồi.”

      ta rồi đưa cho Hạng Vân Độc quyển sổ tay quỷ sai, trong đó ghi chức trách, nhiệm vụ của quỷ sai, ngoài ra còn có những quyền lợi của nhân viên Địa Phủ. Hạng Vân Độc mở cuốn sách này ra trong đầu, từ từ đọc.

      Đột nhiên có ai đó đập vào vai cái, người nọ khách sáo chút nào, làm nũng sai khiến Hạng Vân Độc: “Em muốn ngồi cạnh cửa sổ.”

      A Kiều vốn định bằng máy bay tới Tây Thị trước để khiến Hạng Vân Độc giật mình, nhưng với những chuyện thế này, làm sao có thể kiềm chế lâu thế được. gọi điện cho Khương Thần, chẳng tốn bao nhiêu công sức lừa cậu ra số ghế của Hạng Vân Độc.

      bảo Tiền Nhị mau mua vé rồi ngồi ở khoang hạng thương gia thoải mái dễ chịu, xem hết hai bộ phim, ăn đống đồ ăn vặt rồi mới tới tìm Hạng Vân Độc.

      vui vẻ hếch cằm lên, tàu cũng sắp tới nơi rồi, đến nước này rồi hẳn đuổi .

      Hạng Vân Độc vừa định thấy người A Kiều có lớp sương mù xám xịt. dụi mắt, nhìn khắp xung quanh, toàn bộ khoang xe có ai có kiểu sương mù này, chỉ mình A Kiều có.

      Hạng Vân Độc vừa mới giở tới trang trong sổ tay quỷ sai, lật lại, đó có câu “Có thể nhìn thấy tử khí, người có tử khí sống được bao lâu.”

      A Kiều thấy ngây người ra, đứng trước mặt vẫy tay: “ bị ngốc rồi à, em muốn ngồi cạnh cửa sổ.”

      Hạng Vân Độc ngơ ngác đứng dậy, A Kiều ngồi xuống bên cạnh cửa sổ, lấy máy tính bảng ra, còn lấy thêm túi đồ ăn vặt, nhét vào tay Hạng Vân Độc. Theo thói quen, mở ra cho . A Kiều cực kỳ hài lòng với chuyện Hạng Vân Độc hỏi câu nào, đeo tai nghe lên xem phim kinh dị.

      Miệng nhai snack khoai tây, tay cầm miếng, nhét vào miệng Hạng Vân Độc: “ cũng ăn .”

      Hạng Vân Độc nhai nuốt gì cả, nhìn A Kiều chằm chằm đến mức xuất thần, làn tử khí bên người vẫn ở đó, tách ra được.
      Last edited: 7/12/20

    2. Iris N

      Iris N Well-Known Member

      Bài viết:
      581
      Được thích:
      5,272
      Chương 56: A Kiều, hôm nay bị hôn trộm ?

      Hôn rồi!

      A Kiều cởi giầy, ngồi khoanh chân, bên ngoài là phong cảnh ven đường, nên cạnh là Hạng Vân Độc. Chỗ ngồi này chẳng thể nào thoải mái bằng khoang hạng thương gia nhưng ngửi thấy mùi vị của Hạng Vân Độc, A Kiều liền an tâm vô cùng.

      Về phần người đổi vé với A Kiều, từ ghế ngồi ở khoang hạng hai thăng cấp thẳng lên khoang hạng thương gia, người nọ vui vẻ luôn, hỏi thêm câu nào. Để theo đuổi trai đẹp, bé này đúng là mạnh tay chi tiền.

      Cả người Hạng Vân Độc cứng đờ ghế ngồi, lần này phải bởi A Kiều tựa lên vai , cũng phải do mấy lọn tóc dài mềm mại của chui vào trong cổ áo .

      Mà đó là bởi làn tử khí quanh quẩn xung quanh mãi kia.

      Hạng Vân Độc cố lấy lại bình tĩnh, lập tức nhìn thấy điệu bộ của Lão Hàn lúc nhìn thấy A Kiều lần đầu tiên, nhất định là ta biết từ trước

      A Kiều cầm máy tính bảng, xem bộ phim ma đạo sĩ bắt cương thi. Đám cương thi đó con nào con nấy hình thù kì quái, nhảy tới nhảy lui buồn nôn vô cùng, cau mày, lúc cương thi trong phim há to miệng bao phủ hết cả màn hình, A Kiều tắt phụt máy tính bảng.

      nhai nửa gói snack khoai tây mới bình tĩnh lại được. Đợi Sở Phục tỉnh, thể nào cũng phải với nàng ta rằng cho phép nàng ta ăn những thứ buồn nôn như thế.

      Chơi lúc mới lấy lại tinh thần nhưng lại cảm thấy có gì đó ổn. Thế mà Hạng Vân Độc phân tích khuyên bảo gì cả, thích nhất là dạy dỗ cơ mà. lén ngẩng đầu lên nhìn , nhận ra ánh mắt nhìn chằm chằm vào .

      A Kiều lập tức nhận sai: “Lần sau em dám thế nữa.” dối trắng trợn, có lần sau thể nào cũng dám.

      vặn vẹn ghế ngồi, ghế ở khoang hạng hai rộng rãi như ở hạng thương gia, vặn vẹo thế nào cũng thấy đủ khoảng , đến nửa người dựa vào người Hạng Vân Độc, áp tai vào sát ngực .

      Hạng Vân Độc gì nhưng A Kiều có thể nghe thấy tiếng tim đập.

      “Thình thịch, thình thịch, thình thịch” càng lúc càng nhanh.

      Hạng Vân Độc xoa đầu A Kiều, mồm miệng cứng đờ, đây là lần đầu nhìn thấy tử khí, vậy mà lại là tử khí người .

      “Em đói rồi à? Muốn ăn gì ? Có muốn ăn kem ?”

      A Kiều nghiêng đầu, lần nào như thế cũng có nghĩa là trách . Thái độ này khiến hài lòng, A Kiều nhếch môi lên, khen ngợi rất lòng: “Hạng Vân Độc, em thích ghê.”

      xong, dựa vào vai Hạng Vân Độc, chờ ăn kem.

      Hạng Vân Độc mua cho hộp rồi nhìn mở nắp hộp ra ăn vui vẻ. dùng thần thức gọi Lão Hàn, hỏi: “Có phải biết từ trước rồi ?”

      Đúng là Lão Hàn biết , lầu đầu tiên nhìn thấy A Kiều ta thấy rồi. ra cũng biết Hạng Vân Độc sớm muộn gì cũng biết nhưng ngờ ngày này lại tới sớm như thế.

      Lần này Hạng Vân Độc thăng chức là vì đưa Ngọc Đường Xuân về.

      Thời đại đó chết chóc rất nhiều, quỷ sai ở nhân cũng kéo hết nổi vong hồn về, nghe thời đó thẻ sinh tử tung ra theo ống.

      Quỷ sai cầm ống thẻ chẳng khác gì cầm bó củi, thấy chỗ nào đổ nát thê lương, chó hoang chạy xung quanh kiếm ăn rải thẻ ra, những thẻ này cố định vong hồn lại chỗ rồi lần lượt quấn xích sắt cho từng vong hồn rồi những quỷ sai này đưa vong hồn vào Địa Phủ, cầu cho kiếp sau được đầu thai vào thời đại thái bình.

      Loạn thế là gì, đó chính là loạn thế.

      Ngọc Đường Xuân chính là linh hồn sót lại từ thời loạn thế, cũng may ta bị chấp niệm mê hoặc, vẫn cứ ở lại nhà tổ nhà họ Bạch, ngoài sở thích làm lễ cưới ban đêm ra cũng làm loạn gì cả nên tới tận giờ vẫn chưa có quỷ sai nào phát ra.

      Hạng Vân Độc sửa lỗi cho người trước, bắt được vong hồn đáng lẽ phải vào Địa Phủ từ lâu nên mới lập tức đủ tư cách chuyển sang vị trí chính thức, nếu có khi phải nửa năm nữa mới có thể nhìn thấy làn tử khí xung quanh Trần Kiều.

      Hàn Cương nhìn đầy vẻ tiếc nuối, thương xót. Khác với mấy người Khương Thần, Tiểu Chu, gần như vừa tiếp xúc Lão Hàn nhận ra ngay, suy nghĩ của Hạng Vân Độc qua được ánh mắt ta.

      Lão Hàn cũng biết chuyện Khương Mật, khi ấy người trong đội còn lén bàn luận với nhau, đánh cược xem bao lâu nữa được uống rượu mừng của Hạng Vân Độc nhưng Hạng Vân Độc lại chỉ động lòng với cận kề cái chết này.

      ấy… ấy còn bao lâu nữa?” Khó khăn lắm Hạng Vân Độc mới ra được câu này.

      Công việc của là như thế, thường xuyên phải tiếp xúc với những cái chết bất ngờ nhưng vào giờ phút này, thậm chí nổi câu bình tĩnh, chữ nào cũng phải đè nén cảm xúc.

      Lão Hàn thở dài tiếng, tử khí đậm đặc như thế, ngưng tụ thành sương mù, dương thọ cũng còn tới năm.

      “Nhưng mà ấy khỏe mạnh như thế.” Ăn nhiều, ngủ ngon, lúc nhắm mắt giả vờ ngủ nhưng lại là lén nheo mắt nhìn người khác nhìn tinh quái lém lỉnh, làm gì có nào giàu sức sống hơn nữa.

      Lão Hàn làm quỷ sai chưa lâu nhưng từng nhìn thấy rất nhiều cái chết, chỉ nhìn nhận ra, mỗi người sống theo cách khác nhau, chết cũng theo những cách khác nhau. ta suy nghĩ lúc, cuối cùng vẫn với Hạng Vân Độc: “Người mạnh khỏe, bệnh tật gì mà chết chắc chắn là đột nhiên có tai họa bất ngờ.”

      Trong đủ loại chết, cái chết đột ngột là khó đoán trước nhất, ai có thể ngăn chặn nổi những tai nạn có thể xảy ra.

      Ví dụ như Lão Hàn, ta cũng chết do kiện đột ngột như thế.

      Hạng Vân Độc nên lời, cánh tay ôm lấy A Kiều cũng siết chặt lại, A Kiều ngẩng đầu lên nhìn , ngậm thìa kem đào, nhìn ngoan ngoãn như chú cừu non.

      “Liệu có cách nào để tránh được ?” giàu sức sống thế này, làm sao có thể gặp phải tai họa bất ngờ cơ chứ.

      “Vân Độc, hiểu ý cậu nhưng chuyện này thực phải chuyện mà cậu hay có thể quyết định được.” Lão Hàn thở dài nhìn . Diêm Vương muốn bạn chết vào canh ba có bao giờ giữ bạn lại tới tận canh năm đâu.

      Chết lúc nào, chết chỗ nào, chết bằng cách nào, trong sổ sinh tử chỉ có mấy nét bút đơn giản, nhiệm vụ của quỷ sai chỉ là kéo vong hồn về.

      “Liệu có, liệu có ai vốn là phải chết vì tai họa bất ngờ nhưng lại sống sót được ?” Hạng Vân Độc siết chặt tay. A Kiều ăn hết hộp kem, tựa vào ngực ngủ.

      hơi nhăn, chọn tư thế thoải mái dễ chịu. Bởi Hạng Vân Độc dạy dỗ gì , lại càng thích hơn, bởi vậy nên càng áp người vào người , úp tai nghe tiếng tim đập rồi chìm vào giấc ngủ.

      Lão Hàn trầm mặc , Hạng Vân Độc ôm chặt A Kiều vào lòng. Lúc này quan tâm thân phận, tuổi tác gì nữa, sợ mà buông tay, biến mất thấy tăm hơi.

      Lão Hàn lắc đầu khuyên : “Vân Độc, giờ cậu tích phúc, có lẽ kiếp sau hai người vẫn còn duyên phận.”

      Kiếp sau? Kiếp sau xa quá, ở kiếp sau làm sao có thể giống như giờ?

      Hạng Vân Độc biết Lão Hàn cho biết nhưng ta có nghĩa là thể, gật đầu với Lão Hàn: “Em biết rồi, để em xem rồi làm vậy.”

      Thể nào cũng có cách để kéo dài tuổi thọ của .

      Lão Hàn nhíu mày, nhưng cũng khuyên nữa. Đợi dẫn độ thêm nhiều vong hồn chút hiểu ra sống chết là chuyện thể khống chế nhất, Lão Hàn thở dài tiếng rồi thân mất.

      Tàu qua đường hầm ù ù, khoang xe đột nhiên tối sầm lại, A Kiều nằm trong lòng hơi động đậy, Hạng Vân Độc đưa tay che tai cho .

      Lòng bàn tay che lấy vành tai, bọn họ gần nhau như vậy, giờ tối như vậy, ầm ĩ như vậy, như thể thế gian này chỉ có hai người họ.

      Hạng Vân Độc đột nhiên cúi đầu, ngón tay vén sợi tóc xòa ra trán A Kiều, đặt nụ hôn ấm áp xuống khuôn mặt lành lạnh của .

      Tàu nhanh chóng ra khỏi đường hầm, ánh sáng mặt trời lại chiếu rọi vào cửa sổ xe, trong tai lại vang lên tiếng hành khách chuyện, như thể khi nãy trong khoang tàu này chưa từng xảy ra chuyện gì.

      Hạng Vân Độc rút chiếc áo khoác ra, khoác lên người và A Kiều, kéo qua đầu, muốn bóng tối dừng lại lâu hơn chút.

      A Kiều bỗng mở bừng mắt, ngón tay cong lên, cố gắng lắm mới kiềm chế được, vuốt ve chỗ vừa hôn lên, mắt mở to, trong lòng lại mờ mịt. Hạng Vân Độc làm gì thế?

      Mãi cho đến khi đoàn tàu vào ga, A Kiều vẫn ngơ ngác, Hạng Vân Độc nắm tay đưa xuống tàu, A Kiều định tránh ra nhưng Hạng Vân Độc nắm chặt tay .

      Xuống ga, mới với : “Tới cũng tới rồi, cứ chơi cho vui chút rồi về cũng được. Mấy ngày tới tôi rất bận, tôi tìm khách sạn, em ngoan ngoãn ở khách sạn chờ, chờ tôi làm xong việc rồi đưa em chơi, được ?”

      “Em tìm được khách sạn rồi.” A Kiều quả quyết.

      Tiền Nhị kéo hai cái vali lớn tới. Gã vừa thở dốc vừa cười gượng, ánh mắt dừng lại ở hai bàn tay nắm lấy tay nhau của hai người, bảo là đội trưởng Hạng công tác, làm gì được ấy cơ mà? Hóa ra là tới tìm người .

      “Đội trưởng Hạng, lần này… Trần bảo ấy muốn tới tìm , tôi nghĩ thể để ấy mình cả đoạn đường xa như thế, tôi đưa ấy tới đây thôi, ấy là ân nhân cứu mạng của tôi mà. Tôi đây, đây.”

      Hạng Vân Độc : “Đến rồi à? Có mối làm ăn hả?”

      Tiền Nhị lắc đầu. Trước mặt Hạng Vân Độc, gã vốn lùn hơn rất nhiều, bị ánh mắt của chiếu tới lại càng dám ngẩng đầu lên.

      “Như thế này , ông đừng nhận mối làm ăn nữa. Mấy ngày tới ấy muốn đâu ông cùng, thời gian bỏ ra tính tiền theo ngày.” Hạng Vân Độc nhìn Tiền Nhị cái biết Tiền Nhị là kẻ lừa bịp, còn chẳng bằng mấy người ở tòa nhà nhà họ Bạch hôm trước, gã nhận mối hơn, bị mấy “mối làm ăn” hại chết vẫn là còn may.

      Tiền Nhị bị bà hại, ngoại trừ chấp nhận còn cách nào khác nữa.

      Nhưng gã lại nghĩ đến món đồ bằng ngọc mà A Kiều tùy tay cho gã. Khi nãy, suốt đường , tàu, gã quan sát hồi, hận thể lấy trang bị mang theo người ra nhìn kĩ hơn, cái đó là đồ đấy!

      Nếu như có thể khiến bà vui lòng, mấy đồ nhặt trong tay thôi có khi cũng đủ để gã ăn ba mươi năm, mối làm ăn này vừa ổn định lại vừa có lãi.

      “Đội trưởng Hạng, những lời này là coi tôi là người ngoài rồi. Tôi lòng coi là chỗ bạn bè, sao có thể lấy tiền của cơ chứ. Ở đây tôi có mấy người bạn, đón tiếp chút có gì khó đâu.”

      Để mình A Kiều tìm khách sạn, tìm điểm tham quan, còn phải xếp hàng mua đồ ăn, Hạng Vân Độc thực an tâm, Tiền Nhị ở đây lúc nào cũng có thể liên lạc được.

      Hạng Vân Độc đưa hai người họ tới khách sạn rồi lại nhìn A Kiều sâu: “Tôi làm đây, em có việc gì phải lập tức liên lạc với tôi.”

      Giọng điệu của dịu dàng hơn bất kỳ lúc nào trước đây, A Kiều nhìn xuống, hơi xấu hổ “Ừm” tiếng. Lúc này, Hạng Vân Độc mới .

      “Thấy thế nào vui sống thế đó, sống phải vui vẻ mới được.”

      Hạng Vân Độc vẫn còn nhớ giọng điệu của A Kiều khi những lời này, nhốt lại, cho ra đường, hạn chế tự do của để đề phòng tai nạn bất ngờ. Sống như vậy còn gì vui vẻ nữa?

      thuận theo tính tình của , để muốn làm cái gì làm cái đó.

      A Kiều dạo vòng quanh khách sạn, vành tai vẫn còn nóng rực, hoàn toàn biết Hạng Vân Độc trải qua đấu tranh nội tâm kịch liệt thế nào, lặng lẽ gọi điện thoại cho Hồ Dao, vẫn hơi đề phòng, thẳng, giả vờ hỏi Hồ Dao: “ tinh các ấy mà, có thể đương với con người ?”

      từng xem bộ phim, trong đó và người kết hôn với nhau, còn sinh cả con nữa!

      Từ khi dạy cho A Kiều thuật mị hoặc, Hồ Dao coi mình gần như là thầy của A Kiều, đồ đệ hiểu sai như thế, đương nhiên phải dạy dỗ lại cho cẩn thận: “Đương nhiên là được rồi! Giữa tinh với tinh còn khác tộc khác đàn, chúng tôi cũng chẳng kết hôn với nhau nữa là.”

      Trẻ con sinh ra có huyết thống thuần khiết, lực suy yếu, có đứa trẻ căn bản trở thành tinh được, bị coi là dị dạng. Về sau, trưởng lão trong tộc cho phép kết hôn khác chủng tộc nữa.

      giờ tư tưởng thoáng hơn xưa nhiều rồi, ví dụ như tinh cùng họ mèo có thể kết hôn với nhau, hổ này, báo này, mèo này, con cái đẻ ra cũng chẳng khác nhau là mấy, trong đó tinh mèo là được ưa chuộng nhất họ mèo.

      Họ chó cũng có thể kết hôn với nhau nhưng sói coi thường chó. Hồ ly chỉ kết hôn với hồ ly nhưng Hồ Dao xuất thân từ tộc lớn như thế, cần lo nghĩ việc hôn nhân. Ngược lại, có rất nhiều hồ ly tinh hoang dã muốn được gả vào Thanh Khâu, rất mong được tộc đàn bảo vệ.

      giờ tuy giống trước kia nữa nhưng có tộc đàn cũng có những chuyện dễ làm hơn, ví dụ như Hồ Dao, tới tuổi tốt xấu gì cũng có thể được sắp xếp cho vị trí công chức.

      tinh và người mà nhau chắc chắn phải chuyện tốt rồi, xem Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ rồi còn gì nữa.” Hồ Dao thuận miệng , “ tinh mà tu hành cho tốt người vẫn còn khí, Tiểu Thanh trải qua đêm xuân với con người, chẳng phải suýt nữa hại chết người kia sao, cuối cùng đành phải uống nước vong tình. xem, khổ thế chứ lại.”

      Hồ Dao thuận miệng lung tung, dùng phim truyền hình làm ví dụ dạy đồ đệ, vừa mấy câu phát ra Liễu Vạn Thanh ở phía sau, dùng ánh mắt sâu thẳm nhìn chằm chằm. thầm: “Tôi phải làm đây, sau nhé.” xong, gác điện thoại luôn.

      Khóe môi Liễn Vạn Thanh hơi nhúc nhích, lộ ra nụ cười nhàn nhạt, cứ thế này xem ra mộng nhà vàng được hoàn thành chắc rồi.

      ta liếc nhìn Hồ Dao, cái hồ ly ngốc này, mấy chuyện vớ vẩn như thế mà cũng tin cho được. ta đặt chồng danh sách khách hàng lên bàn Hồ Dao, tùy tay biến ra giá sách , đó xếp đầy sách cổ: “ vẫn nên đọc nhiều sách hơn đấy.”

      Hồ Dao thấy khó hiểu. Đợi Liễu Vạn Thanh khỏi, mới hiểu ra, lập tức bùng nổ trong tức giận: “Mẹ nó dám bà đây xấu xí à???”

      Tùy tay biến hóa ra chiếc gương, Hồ Dao soi kỹ mặt mình, từ lông mày đến miệng, chỗ nào xấu chứ? Bà đây xinh đẹp lắm đấy biết chưa? Cây liễu thành tinh mắt mù, sớm muộn gì cũng bị người ta chặt làm củi đốt.

      A Kiều nằm chiếc giường lớn ở khách sạn, thở vắn than dài, vậy phải làm sao bây giờ. Hạng Vân Độc thầm thích . đặt tay lên trái tim mình, nơi này từ lâu còn đập thình thịch nữa rồi.

      Tiền Nhị ở bên ngoài phòng, khom người gõ cửa: “Xe được chuẩn bị xong cả rồi, đồ đạc cũng mua đủ, chúng ta xuất phát luôn bây giờ được ?”

      A Kiều lăn vòng rồi ngồi dậy, đúng rồi, phải viếng mộ cho bản thân mà.

    3. Iris N

      Iris N Well-Known Member

      Bài viết:
      581
      Được thích:
      5,272
      Chương 57: A Kiều, nhảy nhót mộ ?

      Nhảy chứ!

      Tiền Nhị vốn cho rằng A Kiều cũng chỉ đến xem cho vui, đời nhà Hán lấy núi làm lăng chứ xây mộ, chạy từ xa đến đâu cũng chỉ nhìn cái sườn núi, những bia đá đó cũng là đến thời đại mới được lập, trẻ làm sao mà thích tham quan cái này được.

      ngờ A Kiều thực muốn thăm mộ, mà chỉ thăm mộ thôi đâu, lại còn định cúng bái đúng kiểu, chuẩn bị nến thơm, tiền vàng, bốn loại quả tươi, tám loại quả khô, còn có bốn loại bánh trái, sắp vào bộ đồ đựng bằng sứ.

      Cuối cùng còn có cả các loại mứt hoa quả đủ loại.

      Tiền Nhị thể nào ngờ được, thế mà bà lại là fan của Hán Vũ Đế, nhưng gã dám nghi ngờ mệnh lệnh của bà . cho cùng người ta đưa tay ra cho gã ba năm mươi vạn, căn phòng khách sạn đặt là đặt cả tháng!

      Đốt tiền!

      Tiền Nhị chửi thầm mấy câu rồi ngoan ngoãn chuẩn bị hoa quả tươi, hoa quả khô, còn chuẩn bị mấy món bánh trái, khu bán đồ sứ mua bộ đồ ăn, chuẩn bị xong xuôi mới tới gõ cửa phòng A Kiều.

      A Kiều đeo ba lô ngồi lên xe. Tiền Nhị biết bà này giàu, đương nhiên phải làm đủ cách cho vui, lúc thuê xe còn đưa catalog cho xem, A Kiều vừa nhìn chọn ngay chiếc xe dã ngoại.

      xe có giường để ngủ, còn có TV để xem, thích cái này.

      Tiêu cũng chẳng phải tiêu tiền của mình, ai tiêu đúng là đồ ngốc. Tiền Nhị nghe lời, thuê chiếc xe dã ngoại, gã ngồi với tài xế ở phía trước, toàn bộ khoang sau là địa bàn của bà .

      A Kiều chuyển sang chỗ nằm mới, lấy thị nữ tượng gốm từ trong ba lô ra, kéo rèm lại, che ánh sáng mặt trời rồi để bọn họ thu dọn sắp xếp khoang xe cho thoải mái, trải chăn, cắt hoa quả.

      A Kiều vắt chân, lấy máy tính bảng ra bật 《 Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ 》, vừa ăn đồ ăn vặt vừa xem phim, bài hát chủ đề “Ngàn năm chờ hồi” vang khắp khoang xe.

      Tài xế họ Lý, ông ta hỏi Tiền Nhị: “Vị này có địa vị gì thế? Tôi chưa bao giờ nghe tới chuyện thuê xe dã ngoại thăm mộ.”

      Thấy Tiền Nhị mua nhiều thứ như vậy, đến tài xế cũng đơ ra, tiêu năm nghìn tệ ngày để thuê cái xe này, đó là còn chưa kể tiền công của ông ta mà chỉ để Hàm Dương Viên (khu lăng mộ các vị vua thời Tây Hán) chuyến thôi à?

      Tiền Nhị rút điếu thuốc ra đưa cho ông ta, chẳng mấy chốc hai người trở nên thân thiết, Tiền Nhị cũng biết vì sao phải xa như thế tới đây thăm cái mộ, nghĩ ngợi rồi : “Đây là… sở thích.”

      phải sở thích còn gì nữa chứ, đến đoàn du lịch bây giờ còn chỉ thăm mình địa điểm này, xe mấy chục cây số, đến nơi để nhìn đống đất, thế thà đưa khách du lịch tới cửa hàng đặc sản địa phương còn hơn.

      Tài xế biết đây là người khách vừa có tiền vừa có thời gian liền bảo: “Độ này nhiều chỗ đẹp lắm, thác nước ấy mà, đừng thuê xe này, tôi cũng có xe, xe du lịch sáu chỗ, lấy 800 ngày.”

      Tiền Nhị ra hiệu rằng bản thân mình quyết định được, tiền là của bà .

      Lão Lý lắc đầu, có khi đây lại là người đam mê lịch sử, ông ta cũng biết những người này, đội xe của bọn họ từng có nhiều khách như thế, chịu chạy mấy chục cây số tới nơi thâm sơn cùng cốc để tìm cái gì mà mộ của cổ nhân, nào còn có cái mộ cổ nhân nào, đến lăng của Hán Vũ Đế còn bị đào biết bao nhiêu lần rồi.

      hiểu nổi, có khi là rảnh rỗi sinh nông nổi.

      Tới bên ngoài Mậu Lăng, Lão Lý dừng xe lại: “Chỗ này thực chẳng có gì hay mà xem đâu, xung quanh đây đến chỗ ăn cơm còn có, toàn mở trong thôn, hai người bàn bạc xem ăn cơm tối ở đâu, nếu về nội thành mà ăn.”

      Tiền Nhị đưa cho ông ta bao thuốc lá, xách đồ đạc ngay đằng sau A Kiều, A Kiều nhìn gã: “Ông làm gì thế?”

      “Chỗ này phải là để cúng bái hay sao?” Nhiều đồ như thế, riêng bộ đồ ăn hoàn chỉnh này thôi cũng khiến gã suýt gãy tay rồi, cũng may chỉ có con đường lớn, đến cuối đường là bia mộ, nếu chắc gã mệt chết mất.

      “Cái này phải cho .” A Kiều xua tay, đây là cho bản thân . Đợi tìm thấy mộ của chính mình, phải đặt những đồ thờ này lên, cũng coi như là tự cúng bái cho bản thân.

      Tiền Nhị lại xách đồ về xe. Lúc tới đây gã đọc tài liệu, học được đến đâu dùng đến đó, đảm nhiệm vị trí hướng dẫn viên. Thấy dừng lại trước bản đồ khu vực này, gã mỉm cười giải thích cho A Kiều từng chút , lượt rồi lại tới lăng Hoàng hậu.

      “Đây là Hoàng hậu mà sau này được các đại thần truy phong, đại khái họ cảm thấy bên cạnh Hán Vũ Đế có người phụ nữ nào, hợp lẽ.” Tiền Nhị cũng hay tới lăng mộ thời Minh-Thanh. Hồi ấy gã còn mở cửa hàng ở Phan Gia Viên, thiếu tiền còn tới địa điểm du lịch làm hướng dẫn viên tự do, gã hiểu biết những đoạn lịch sử đó hơn sử triều Hán.

      Làm gì có Hoàng đế nào có Hoàng hậu bên cạnh, chỉ phải có Hoàng hậu mà còn cả phi tử. Riêng cái ông Hán Vũ Đế này, nếu phải thần tử xây giúp ông ta cái lăng Hoàng hậu ông ta chỉ có thể nằm trơ ở đó.

      A Kiều khoanh tay đứng, ngẩng đầu nhìn lên sườn núi, đỉnh núi. cho Tiền Nhị theo, tự vào trong khu . năm sau khi đăng cơ, Lưu Triệt hạ lệnh tạo mộ, công trình lớn như thế, giờ chỉ còn là cái sườn núi.

      Bên trong khu mộ chẳng có ai, lạnh lẽo, A Kiều phóng tầm mắt nhìn xung quanh lại thấy chỉ có con ma là . vòng tới phía sau sườn núi, khống chế gió bay lên, dễ dàng nhảy lên đỉnh núi.

      Đứng phần mộ của Lưu Triệt, dùng chân giẫm đất, nhớ tới cảnh Lưu Triệt cầm bản vẽ gấm đưa cho xem, với , đợi tới khi xây xong mộ Hoàng hậu được chôn cùng bên cạnh. Ngay từ đầu trong lòng chỉ có nghiệp lớn, căn bản có đàn bà.

      A Kiều đạp lên đỉnh mộ của Lưu Triệt, nhảy lên giậm chân mấy cái.

      nhanh chóng ra khỏi khu mộ, Tiền Nhị hút thuốc với tài xế, vừa nhìn thấy bà tới liền vội vàng dập thuốc, hỏi : “Thế thăm viện bảo tàng ạ?”

      A Kiều lắc đầu: “Mấy thứ đồ thừa, có gì hay mà xem.”

      Tiền Nhị mau chóng mời lên xe: “Thế điểm đến tiếp theo của chúng ta là chỗ nào?” Mau mau thăm hết cả năm cái lăng này , rồi về nội thành ăn thịt dê hầm nồi sắt.

      “Chúng ta tới mộ của Trần A Kiều.” Mặt A Kiều nghiêm túc, giọng điệu lạnh lùng, lại khiến Tiền Nhị khó xử, ngôi mộ này còn chưa được các nhà khảo cổ học khai quật, tìm chỗ nào bây giờ?

      Nhưng chuyện này nằm trong phạm vi suy xét của A Kiều, trèo lên xe, tiếp tục xem chuyện của Bạch nương nương và Hứa Tiên. Theo quan điểm của , cái gã Hứa Tiên này giống đàn ông chút nào, chuyện gì cũng phải chờ phụ nữ đứng ra làm, A Kiều thích.

      Mặt Tiền Nhị nhăn nhó, tên địa danh thời Hán giống với tên địa danh tại, mà bà lại phải tìm, thế nào cũng phải đưa tìm. Gã thở vắn than dài hỏi tài xế: “ có biết mộ của Trần A Kiều ở đâu ?”

      Tài xế cười: “Tôi có phải nhà khảo cổ học đâu, làm sao mà tôi biết được.”

      Thế là phải lái xe lòng vòng khắp Hàm Dương Viên, Tiền Nhị vừa tra tài liệu vừa xác định vị trí, dù bận nhưng vẫn bỏ thời gian báo cáo với Hạng Vân Độc về tình hình giờ của bọn họ. Gã gửi ảnh vừa chụp .

      Hạng Vân Độc bàn bạc với tổng cục Tây Thị xong, chuẩn bị tới trường vụ án mạng nhận được tin nhắn WeChat của Tiền Nhị, mở ra xem, đó là ảnh bên trong xe dã ngoại, có hoa quả, có đồ ăn vặt, giường còn có chiếc chăn A Kiều thích và con thỏ bông.

      Tin tiếp theo, thấy bọn họ tới khu mộ của Hán Vũ Đến, Hạng Vân Độc có hứng thú với những thứ này, thích là được.

      Xem xong, bỏ điện thoại vào túi, tạm thời an tâm, xuất phát tới trường vụ án mạng cùng điều tra với đồng nghiệp phụ trách vụ án này của tổng cục Tây Thị.

      Người được tổng cục cử tới đây bàn bạc là nữ cảnh sát tên là Hình Phỉ, lãnh đạo tổng cục còn giới thiệu với Hạng Vân Độc, “Hình Phỉ làm nhiệm vụ tuyến đầu rất xuất sắc, lần này ấy chính là người đầu tiên phát ra mối quan hệ giữa hai vụ án.”

      Hình Phỉ gõ cửa vào văn phòng. Đầu tiên, ta chào hỏi cấp rồi sau đó quay sang Hạng Vân Độc: “Đây hẳn chính là cảnh sát từ Giang Thành tới để hỗ trợ phá án.”

      rồi ta thoải mái đưa tay ra, Hạng Vân Độc chậm mất nhịp mới đưa tay. quan sát Hình Phỉ lượt. Tuy Hình Phỉ vẫn giữ nụ cười mặt nhưng hơi bực, ta cho rằng Hạng Vân Độc thấy ta là cảnh sát nữ nên mới nhìn ta như thế.

      Thực ra Hạng Vân Độc có ý đó, tuy có rất ít cảnh sát nữ làm nhiệm vụ tuyến đầu nhưng làm việc lại vô cùng xuất sắc, quan sát Hình Phỉ là bởi lại nhìn thấy tử khí, tử khí này còn nặng nề hơn tử khí người A Kiều.

      “Chào , tôi tên là Hạng Vân Độc.”

      Hình Phỉ gật đầu rất dứt khoát: “Cảnh sát Hạng, chúng ta trường luôn .”

      Lên xe, Hình Phỉ mới : “Hy vọng cảnh sát Hạng đừng vì tôi là cảnh sát nữ mà tự cho rằng năng lực làm việc của tôi bằng cảnh sát nam. Nếu có suy nghĩ như thế có thể đổi người hợp tác.”

      ta nắm vô lăng, mặt biểu cảm xúc ràng nhưng giọng lại đầy ý.

      Hạng Vân Độc nhìn ta, giải thích gì, trong đầu ngập tràn những suy nghĩ về làn tử khí này. Dù chỉ vừa mới gặp nhau nhưng biết Hình Phỉ rất khỏe mạnh, tư duy nhạy bén, năng lực hành động rất tốt, thế nhất định ta cũng gặp phải cái chết bất ngờ do tai nạn.

      Nếu có thể khiến ta thoát khỏi cái chết có phải cũng có thể giúp được A Kiều hay ?

      Giống như người bảo vệ ở Kim Cốc Ngự Thự kia, cậu ta vốn phải bị thương nặng, nhưng nhờ có lời nhắc nhở của A Kiều nên cậu ta đề phòng, chỉ bị thương .

      “Tôi có ý đó, nhưng tôi rất tò mò, người dễ kích động như sao lại làm được nhiệm vụ tuyến đầu?” Hạng Vân Độc xong lại cúi đầu xuống, lần này là tin nhắn A Kiều gửi cho , gửi tin nhắn thanh.

      Hạng Vân Độc nhấn mở rồi úp điện thoại vào tai, muốn bỏ sót chữ nào.

      Giọng A Kiều uể oải như thể trở mình giường: “Hạng Vân Độc.” luôn thích gọi cả họ lẫn tên như thế, lần nao gọi như vậy cũng là làm nũng.

      “Em muốn ăn thịt dê hầm nồi sắt.” Câu này lại giống như vừa vừa ấn chóp mũi, nghe nghèn nghtn.

      Nghe thấy tiếng , khuôn mặt Hạng Vân Độc cũng thể dịu lại.

      ngồi xe, tiện nhắn lại tin nhắn thanh, gửi tin chữ【 Được, đợi tôi làm xong việc đưa em ăn. 】

      Hình Phỉ nghe được hết những lời đó, giọng kia nũng nịu đến tê cả xương. ta liếc Hạng Vân Độc cái: “Tôi cũng rất tò mò, người biết phân biệt giữa việc công và việc tư như , lấy cớ làm việc để đưa bạn du lịch sao lại làm được nhiệm vụ tuyến đầu?”

      Chỉ câu ngắn ngủi nhưng ta đoán ra được, cái vị cảnh sát Hạng này tới đây, ngoại trừ phá án còn đưa cả bạn tới.

      Hình Phỉ chẳng khách sáo gì. Đây là lần đầu tiên ta tiếp nhận vụ án như vậy, vốn bị nghi ngờ rất nhiều, còn tưởng rằng đồng nghiệp được phái đến đây có thể giúp đỡ, ngờ hoàn toàn chuyên nghiệp gì cả!

      Hạng Vân Độc cãi cọ với Hình Phỉ. mở hồ sơ vụ án ra đọc, có chuyện gì cũng phải chờ tới lúc xem xong trường rồi , biết “nạn nhân” có chờ ở đó hay .

      Vụ án giết cả nhà lần này cũng diễn ra ở nội thành dân cư dày đặc, trong khu biệt thự cao cấp của Tây Thị, quan hệ xã hội của nạn nhân phức tạp hơn nhiều so với nhà Vương Hạo, vốn cần phải điều tra thêm nhiều nữa nhưng Hình Phỉ lại nghĩ tới vụ án năm xưa ở Giang Thành. ta đọc tài liệu, so sánh rồi báo cao lên cấp .

      Hạng Vân Độc thấy vụ án lần này, về thủ pháp giết người còn phải đợi báo cáo của pháp y, so sánh báo cáo của hai bên mới có thể tìm ra thủ pháp giết người và hung khí có giống nhau hay , nhưng xếp đặt thi thể, mức độ dã man ở trường đúng là rất giống như do người làm.

      Hạng Vân Độc khép báo cáo lại, lái xe vào khu nhà, Hình Phỉ dẫn vào trường vụ án mạng, còn chưa vào tới cửa, Hạng Vân Độc cảm nhận được oán khí bốc lên tận trời.

      Trời hơi tối, Hình Phỉ thấy dừng bước, xì tiếng: “ đến nỗi đến trường cũng dám vào chứ?”

      Hạng Vân Độc nhìn ta: “Tới ban ngày chúng ta quay lại sau, hoặc đứng ngoài chờ tôi, tôi vào mình.

      Hình Phủ nghiêm túc cảm thấy người này đúng là có khuôn mặt đẹp trai cũng phí. Sao ta lại vào được? Hạng Vân Độc lập tức giữ chặt ta. Hình Phỉ tức giận lườm , suýt nữa là chửi ầm lên nhưng lại thấy Hạng Vân Độc đẩy cánh cửa kia ra, mặt nghiêm nghị.

      Hình Phỉ kiềm chế được, cũng nhìn vào trong cánh cửa kia, ta nhìn ra gì cả.

      Hạng Vân Độc qua cửa, thấy nữ nạn nhân kia đỡ cái đầu suýt nữa là rơi ra của ta, đứng bên trong cánh cửa đợi bọn họ.
      Last edited: 10/12/20

    4. hayley

      hayley Member

      Bài viết:
      18
      Được thích:
      45
      @Iris N uh, phải công nhận là Hạng ổn hơn Lưu Triệt lắm luôn. Hôm nay đọc chương mới là thấy có đột phá rồi. Tác giả được cái giải nút thắt, cho nội tâm nhân vật xoay ngang, gọn, hợp lý ghê. Độc giả nhờ đó cũng đỡ mệt mỏi hẳn. Giờ mình lại mong cảnh A Kiều tự cúng cho bản thân quá. biết có gì thú vị nhỉ...
      Iris N thích bài này.

    5. Iris N

      Iris N Well-Known Member

      Bài viết:
      581
      Được thích:
      5,272
      Chương 58: A Kiều, hôm nay tìm thấy mộ ?

      thấy.

      mấy ngày trôi qua kể từ khi vụ án xảy ra, quá trình thu thập bằng chứng thông qua điều tra ở trường cơ bản cũng hoàn thành, trong nhà còn ai ở lại canh giữ, lúc này vào đối diện trực tiếp với ma nữ.

      biết hai con ma còn có lại có còn dật dờ trong phòng khách hay , Hạng Vân Độc tính toán lát, vẫn may, chưa đến ngày thứ bảy.

      Hạng Vân Độc lạnh lùng : “Lúc điều tra trường, tôi thích có người ở bên cạnh quấy rầy.”

      Hình Phỉ bị chọc tức tới mức bật cười, ta trừng mắt lườm Hạng Vân Độc: “Cái gì? nghĩ là Sherlock tái thế bằng, hay cho rằng đây là trò chơi truy tìm bí mật ngôi nhà ma?”

      Chuyện này căn bản phù hợp với quy định. Hơn nữa, chìa khóa còn ở trong tay ta.

      Bỗng trước mắt Hình Phỉ nhoáng lên, chìa khóa trong tay bị Hạng Vân Độc lấy mất, Hạng Vân Độc chắn trước mặt ta, nhân lúc trời còn chưa tối hẳn, tới mở cửa.

      Sau đó lập tức đóng sập cửa lại.

      Hình Phỉ bị nhốt bên ngoài cửa, tức giận đến mức ta đập cửa ầm ầm: “Mau mở cửa cho tôi! Tôi phản ánh tất cả những chuyện này lên cấp của !”

      Hạng Vân Độc nhắm mắt làm ngơ, vừa vào cửa phải đối mặt với ma nữ. Ma nữ này dùng tay đỡ đầu, cổ chỉ còn chút da thịt dính lại.

      ta ngẩng cao đầu, đôi mắt đen kịt nhìn thẳng vào Hạng Vân Độc.

      Chiếc miệng mặt ta liên tục há ra lại ngậm vào nhưng phát ra được tiếng nào.

      Hạng Vân Độc đọc hồ sơ vụ án, hung thủ cắt khí quản của ba nạn nhân, khiến bọn họ thể kêu cứ, sau đó tàn nhẫn để bọn họ đổ máu đến chết.

      trường được xử lý đơn giản, nhưng mùi máu vẫn nồng nặc.

      Hạng Vân Độc sờ lên tường mở công tắc, bật đèn trong phòng lên. Trong nháy mắt, đèn đuốc trong phòng sáng trưng, miệng ma nữ vẫn còn mở ra đóng vào.

      Hạng Vân Độc quan sát kỹ lúc, miệng ta mấp máy mấy chữ “Nặng ghê”.

      “Làm ơn cho nhờ chút.” Hạng Vân Độc thấy ta cũng chẳng có vẻ gì như là định tấn công người khác. ta là nạn nhân. cho rằng miễn là ta thể ra ý định tấn công, cũng nên tử tế với ta chút,

      Ma nữ vẫn ngẩng cao đầu, tiếp tục “” gì đó với Hạng Vân Độc, đành phải vòng qua người ma nữ, vào trong nhà.

      Còn chưa vào tới phòng khách, thấy có tiếng động vọng từ cầu thang xuống. Hạng Vân Độc còn chưa kịp nhìn kỹ thấy quả bóng hoa rất đẹp lăn xuống, lăn tới cạnh chân .

      Hạng Vân Độc cúi đầu xuống thấy ngay, bàn tay đen sì đập bóng, con ma ngẩng đầu lên, quả bóng giờ ở chỗ vốn nên là đầu của nó, còn “quả bóng” dưới mặt đất mới là cái đầu thực của nó.

      Chiếc miệng “quả bóng” mấp ma mấp máy, “Chơi với con ”.

      Hạng Vân Độc ngồi xổm xuống, đứa bé này cũng tầm tuổi với con ma trẻ con ở đường Linh Đốn, còn thế mà gặp phải cảnh này.

      thở dài, nhặt “quả bóng” mặt đất lên, thay cho quả bóng kia, đặt cái đầu vào đúng vị trí nó nên ở, xoa đầu ma : “Con có thể cho chú biết có chuyện gì xảy ra ?”

      Mắt con ma đảo đảo lại, trả lời .

      Hạng Vân Độc lại tiếp vào phòng khách, nạn nhân nam ngồi ghế sô pha, vắt chéo chân đọc báo.

      Ba người này đều chết cách bất ngờ, còn chưa đủ ba hồn. Với mảnh hồn phách còn lại của họ, họ vẫn vô thức hành động theo quán tính, dựa theo những thói quen lúc còn sống.

      Hạng Vân Độc nghĩ ngợi, nhớ tới lời A Kiều, đối với ma mà , có gì quan trọng hơn chuyện tang ma. Sau khi ba người này chết , vụ án còn chưa được phá, thi thể vẫn còn trong phòng thí nghiệm pháp y, người thân nào cũng là đối tượng tình nghi, đương nhiên có ai làm tang lễ cho bọn họ.

      lấy mấy ngọn nến từ trong túi ra, cầm bật lửa trong tay, cả ba con ma đều bị hấp dẫn bởi ngọn nến, lao tới, ôm đầu liên tục hít lấy khói nến.

      Chết cũng phải để bọn họ làm ma no.

      Cách lớp cửa sổ, Hình Phỉ đứng ngơ ra nhìn, Hạng Vân Độc mở cửa, ta bèn trèo qua hàng rào cây, định vào từ cửa kính sát mặt đất đằng sau nhà, ngờ ta lại thấy Hạng Vân Độc lẩm bẩm gì đó bên trong.

      còn ngồi xổm xuống, làm động tác rút thứ gì đó ra, bưng cái gì đó lên, nhìn hình dạng như thể bưng quả dưa hấu .

      Cuối cùng, lại đốt nến…

      Thị lực Hình Phỉ rất tốt, ta tận mắt nhìn thấy khói nến bay ra, chia làm ba hướng khác nhau. Trời còn chưa lạnh nhưng ta rùng mình cái, xoa xoa cánh tay.

      Sau đó, ánh đèn trong phòng tối sầm lại, Hình Phỉ chẳng nhìn thấy gì nữa, ta đưa tay gõ lên cửa kính nhưng có ai trả lời, thậm chí ta còn chẳng nghe thấy tiếng động bên trong nữa.

      Hạng Vân Độc đốt nến thơm vốn là mong muốn cho ba con ma này ăn no rồi đưa bọn họ lên đường.

      ngờ ba con ma này ngồi xổm xuống hít đủ khỏi nến, thân mình vẫn còn ngồi xổm nhưng đầu vặn vẹo liên tục, nhìn về phía Hạng Vân Độc, sáu con mắt đen xì nhìn chằm chằm, nhếch môi lên cười.

      Tài xế lái xe chở A Kiều lung tung khắp Hàm Dương Viên. Ông ta hút hai điếu thuốc, thấy trời bắt đầu tối liền hỏi Tiền Nhị: “ cho cùng tìm chưa? Thế này chẳng có địa điểm cụ thể gì cả, tôi cũng nổi đâu.”

      Tiền Nhị tìm tài liệu đến toát mồ hôi, cuối cùng vẫn phải gửi tin nhắn cho bạn bè Wechat, hỏi bọn họ có biết mộ Trần A Kiều ở đâu .

      Mấy người này toàn làm “công tác ngầm”, Tiền Nhị được coi như đồng đội của bọn họ. cho cùng chân tay gã đào nổi mộ, chỉ có thể xem hàng là hay giả cho bọn họ, nếu lấy được cái gì, những thứ lớn chẳng đến lượt gã nhưng gã lại từng nhìn thấy khá nhiều đồ lặt vặt. Dù sao mấy thứ có giá trị, đắt tiền, người ta cũng chẳng nhờ gã xem.

      Mấy người kia trả lời rất nhanh, còn tưởng rằng lại có mối nào, hỏi gã: “Có phải có mối nào nên mới gọi chúng tôi ? Cái mộ kia cũng chẳng có giá trị gì đâu.”

      Tuy Bá Lăng là lăng mộ của Văn Đế nhưng A Kiều cũng được hợp táng trong Bá Lăng, thể ở bên cạnh ông ngoại và mẹ mình. Theo tư liệu lịch sử, mộ của A Kiều nằm trong phạm vi hợp táng mà được chôn ở phía đông đình Lang Quan của Bá Lăng.

      Mấy vị đại ca lại còn chuyển đổi giúp Tiền Nhị, dựa theo di chỉ Trường An thời Hán, đối chiếu với sách Thủy Kinh Chú, rồi lại đối chiếu để đổi đơn vị chiều dài thời Hán, đưa ra kết luận, mộ A Kiều đại khái nằm cách Bá Lăng bốn mươi mấy cây số.

      Trong đó còn có vị đại ca tìm được tấm bản đồ, vòng vòng bản đồ rồi gửi tới: “Đại loại là ở khu vực này, sách sử cũng viết ràng.”

      Tiền Nhị cảm ơn rối rít, sau đó nhìn chằm chằm bản đồ. Phạm vi lớn như thế, tìm đến lúc nào mới tìm thấy chứ, lại còn chẳng có tấm bia nào cả, thế chẳng phải là phải đào đất tìm hay sao?

      Tài xế bóc gói đồ ăn nhét vào miệng, vừa nhai vừa : “ phải tôi gì đâu, nhưng mà lịch sử nơi này lâu đời lắm rồi, đào phát có khi có thể đào ra được ba bốn cái mộ cơ đấy, đến cả tàu điện ngầm trong thành phố kia ấy, đào được đoạn là lại phải dừng lại, quá nhiều mộ, cơ bản nếu có giá trị cứ san lấp thôi.”

      Tiền Nhị tin này cho A Kiều, mặt A Kiều trầm xuống, : “Thế tới khu vực đó xem có làng xóm nào lâu đời hỏi thăm vậy.”

      “Dù có lâu đời cũng mấy trăm năm lịch sử là cùng, cái mộ kia tận hơn hai ngàn năm lịch sử đấy, tìm chỗ nào được chứ.” Tiền Nhị sao hiểu nổi tại sao bà này cứ nhất định phải tìm cái mộ như thế chứ.

      A Kiều hừ lạnh tiếng, lườm Tiền Nhị cái: “Tôi tin là tìm được, nếu hỏi được người hỏi ma thôi.”

      Tiền Nhị hít hơi, đầu gối mềm nhũn ra, có thể… có thể ?

      Đương nhiên là thể, gã hỏi tài xế. Chuyện này tài xế biết, ông ta đáp: “Chỗ đó toàn là thôn cổ thôi, có cái hai ba trăm năm nữa đấy, thế tôi cứ chọn cái tử tế chút , có thể ăn bữa cơm, còn phải đổ xăng nữa.”

      Cứ chạy lung tung thế này phải chuẩn bị xăng cho ngày mai, nhỡ đâu đường tìm được trạm xăng nào sao.

      Bọn họ tới thôn lớn. là thôn nhưng cách xây dựng lại giống như thị trấn , đường trong thôn sạch rộng rãi, có thể xe vào, đường vào lát đá. Xe vừa dừng lại, có người tới chào mời hương nến.

      Ngay lập tức, Tiền Nhị biết đây nhất định là miếu thờ có tiếng, thế người trong thôn mới phát triển nghề bán hương thành nghề phụ như thế chứ, gã hỏi: “Trong thôn này chùa miếu gì à?”

      Tài xế cười: “Đây là thôn Lưu Tiên. có thấy đền thờ kia , đó có khắc hình tiên nữ ấy, bên này có cung Lưu Tiên, thờ thần tiên của địa phương, người cúng bái cũng đông lắm.”

      Nghe trong vùng có rất nhiều người từng nhìn thấy chân thân của vị tiên này, cầu được ước thấy, nhất là tới cầu con cái, cầu tình duyên. Trước cửa có hai cây hợp hoan lớn, đó treo đầy thẻ bài mà những người nhau khắc cho nhau.

      Thôn Lưu Tiên cũng là cái tên mới được sửa lại sau này, hy vọng có thể giữ tiên nương nương ở lại vĩnh viễn, phù hộ cho nơi này mưa thuận gió hòa.

      Nhờ có danh tiếng như thế, thôn này mới giàu có hơn hẳn các thôn khác, người trong thôn làm ăn được đều dựa vào cung Lưu Tiên, phát triển các loại nghề phụ. Hằng năm cứ đến ngày mười lăm tháng tám này, mùng bảy tháng bảy này, cung Lưu Tiên còn thả đèn trời. Thả đèn vào những ngày này, tiên nương nương nghe thấy nguyện vọng của bạn.

      Tài xế đưa bọn họ tới đây, thứ nhất là nơi này sạch , cũng là địa điểm tham quan; thứ hai là dịch vụ ở đây phát triển, có chỗ ăn uống ngủ nghỉ, bên ngoài thôn có loạt quán ăn , đồ ăn làm cũng khá ngon, có thịt dê hầm nồi sắt để ăn.

      Thế này hợp ý Tiền Nhị quá, lúc bà lòng vòng tìm “ma”, hai người bọn họ có thể tìm chỗ chén thịt dê.

      A Kiều vừa vào thôn cảm thấy khoan khoái khác thường, mùi thơm của hương nến tỏa ra khắp thôn, hít hơi cảm thấy bổ dưỡng vô cùng, đứng từ ngoài nhìn vào thấy thế mà trong thôn lại có ánh sáng vàng nhàn nhạt.

      Ánh sáng mà ngôi chùa cổ như chùa Thông Huyền mới có mà lại xuất ở nơi này. A Kiều lòng muốn tìm mộ của mình, vừa xuống xe chỉ vào cung Lưu Tiên rồi : “Tôi xem thế nào.”

      Dù có gặp được ma, gặp tinh cây, tinh hoa gì cũng được.

      Tiền Nhị gật đầu lia lịa: “ sớm về sớm nhé.” phải gã muốn cùng nhưng thực dám cùng, sợ bà này thực tìm con ma hỏi đường .

      A Kiều về hướng cung Lưu Tiên, đầu tiên phải qua cầu đá, sau đó phải vòng qua đám hoa cỏ, người ở đây nhờ có cung Lưu Tiên mới giàu lên được nên sẵn lòng chi tiền.

      A Kiều vừa mới thăm khu vực lăng mộ. Những lăng mộ phải tốn bao nhiêu tiền xây dựng kia giờ cũng chỉ còn lại bia mộ, còn bằng cái vị “Bồ Tát” chẳng biết chui từ chỗ nào ra này, được mọi người thờ cúng, hương khói.

      A Kiều là vật . Trước khi vào cửa miếu, cần phải lạy hộ pháp nhưng vậy mà cung Lưu Tiên lại có hộ pháp, cổng lớn mở rộng, khói nến như thể ban ơn cho hồn dã quỷ khắp nơi.

      Ngôi miếu này rộng rãi nhưng chẳng thờ phụng thần tiền nào cả, trong gian giữa chỉ thờ người trông như thể nữ thần, mặc váy lụa rực rỡ, khuôn mặt trắng tinh, đôi mày cong cong, trong mắt chứa nụ cười.

      A Kiều nhìn chằm chằm tượng thần hồi lâu, càng nhìn càng có cảm giác thân quen. Đột nhiên tượng thần động đậy, nhìn mỉm cười, thấy là ma nhưng cũng bài xích chút nào.

      A Kiều chắp tay, quỳ xuống đệm hương bồ, đốt hương hỏi: “Tiên nương nương, người có biết mộ của tôi ở đâu ?”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :