1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thiên Sư, Giảm Giá Không? - Phi Dực

Thảo luận trong 'Hiện Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Tiểu mao

      Tiểu mao Well-Known Member

      Bài viết:
      352
      Được thích:
      5,273
      Chương 61

      Editor: tiểu mao
      Beta: Linh Phương
      Nguồn: Cung Quảng Hằng

      đường về, Trần Hi và Lục Chinh cùng nhau chia sẻ đồ ăn vặt

      Do Lục tổng hào phóng, xé rất nhiều đồ ăn vặt nên ăn hết.

      “Để đó .” Lục Chinh bảo Trần Hi bối rối biết để món nào mình thích lại... à, Trần Hi có món nào là thích. chỉ để ít bánh quy mà mình thấy ngon miệng lắm ở xe, rồi xách cái túi lớn về nhà.

      thấy Trần Hi xuống xe, ngẩng đầu nhìn thoáng qua tòa nhà 33 tối đen chút ánh sáng, nhíu mày rồi từ tốn : “Em chưa từng mời lên nhà em.” Trong ánh mắt lạnh băng của Lục Chinh thêm vài phần trách móc, Trần Hi ngẩn người, nghĩ tới chuyện Lục Chinh từng mời mình tới biệt thự, hơi đắn đo dò hỏi: “ muốn lên lầu ngồi ?”

      “Nếu em mong mỏi như vậy, đành lên ngồi vậy.” Lục Chinh mặt đổi sắc .

      Trần Hi mím môi, khẽ gật đầu.

      đợi Lục Chinh khóa kỹ xe, sau đó mới dẫn Lục Chinh vào tòa nhà.

      Tòa nhà này trông giống ngôi nhà cổ xây cách đây nhiều năm, cầu thang rất hẹp, hơi dốc, chỉ vậy, hành lang tối om, toát ra mùi vị cổ quái của những căn nhà cổ.

      Lục Chinh mặc bộ vest vô cùng đắt tiền, nhưng chẳng thèm để ý, mặt mày lạnh nhạt, cứ như bình thường mà theo Trần Hi. Khi qua mấy lầu kia, xuyên qua ánh sáng le lói mà đèn điện thoại Trần Hi chiếu ra, cẩn thận nhìn mấy cánh cửa sắt lạnh lẽo đóng chặt, tới khi sắp bước lên chiếu nghỉ lên lầu bốn, Trần Hi đột nhiên hít hít mũi.

      “Hử?” Trong điện thoại có chức năng đèn pin, Trần Hi lo Lục Chinh nhìn nên bật đèn ở mức sáng nhất, lúc này ánh mắt rơi vào vách tường rất khuất chỗ chiếu nghỉ.

      “Đây là...máu?” Trần Hi thấy kinh ngạc, bởi vì nhớ mảng tường có vết máu nào, phát này khiến Trần Hi có phần thắc mắc, bèn ngồi xuống cẩn thận quan sát mặt tường, rồi lại ngẩng đầu nhìn cầu thang, cảm thấy hình như có người bị lăn xuống cầu thang, đập đầu chảy máu. Tuy máu khô, nhưng vết máu hãy còn mới, càng làm Trần Hi thêm nghi ngờ.

      chớp mắt, nhìn xung quanh, bỗng thấy cái kẹp cà vạt vô cùng tinh xảo.

      Là kẹp cà vạt của đàn ông, mặt có đính đá quý , trông rất đẹp.

      cầm lên nhìn thử.

      Lục Chinh cũng nhìn sang, thấy tay là kẹp cà vạt, trầm tư nhíu mày.

      Cái này trông quen quen.

      “Đưa cho xem.” cái kẹp cà vạt tinh xảo như thế này có khả năng xuất ở nơi cũ nát như tòa nhà này, kẹp cà vạt của đàn ông thích hợp với chỗ xa hoa hơn mới phải.

      Mặc dù Lục Chinh thấy gu này chả ra làm sao...Lục tổng thích kẹp cà vạt khảm đá quý, mà thích mấy cái khiêm tốn nội liễm hơn, nhưng mà cũng phải công nhận cái kẹp cà vạt này được làm rất cẩn thận. Đá quý đính ở tuy là cực kỳ , nhưng lại rất sáng, phải hàng rẻ tiền.

      Thấy Trần Hi ban đầu còn hơi lơ mơ, lúc sau như nghĩ tới cái gì, vẻ mặt hơi đổi, Lục Chinh cầm kẹp cà vạt hỏi, “Người quen à?”

      “Em quen. Chỉ là người gần đây em rất ghét.” Trần Hi khựng lại rồi nhàng .

      Lục Chinh lặng lẽ cất cái kẹp này .

      Lúc về phải ngẫm kỹ lạ, cái kẹp cà vạt...

      tia sáng lạnh lùng chợt lóe qua mắt Lục Chinh

      nhớ ra vì sao cái kẹp này lại quen đến vậy, cách đây lâu, vị Triệu phó tổng Triệu thị - Triệu Viễn Đông từng khách sáo mời uống ly cà phê, mặc dù đồng ý, mong Triệu phó tổng nhanh giùm, nhưng thoáng liếc nhìn, thấy cái kẹp cà vạt bị cười nhạo kia.

      Nghĩ tới đây, quay sang thấy gương mặt trắng trẻo của Trần Hi có phần mờ mịt, Lục Chinh híp mắt, vươn tay xoa xoa đầu , từ tốn : “Em đừng lo. có ai tới quấy rầy nữa.” ngờ, Trần Hi và Triệu thị hình như có mối quan hệ sâu xa nào đó

      Đầu tiên có vẻ biết tiểu công chúa của Triệu thị, sau đó, Triệu Viễn Đông còn tự mình tới cửa tìm .

      Hơn nữa nhìn bộ dạng của Trần Hi, lẽ nào ông ta tìm tới chỉ lần?

      Xem ra, cái người bị ngã cầu thang vỡ đầu chảy máu, chật vật bò này chính là Triệu Viễn Đông?

      còn nghĩ ngấm, nhìn thấy Trần Hi cúi đầu, giống như vui, Lục Chinh bỗng cười hừ tiếng, , “Ngã hay lắm!”

      ra chỉ đơn giản nghĩ là Triệu Viễn Đông ngã đúng lắm, thấy Trần Hi nghe thấy tiếng mình, bước lên lầu mở cửa sắt, Lục tổng liền tới trước vết máu, nhìn xuống vết máu biến thành màu đen kia, hài lòng, thậm chí còn có phần tiếc nuối mà : “Sao ngã gãy chân !”

      người đàn ông trung niên có gia đình có nghiệp, thường xuyên tới tìm bé ngâ y thơ đơn thuần làm gì?!

      Ông ta muốn làm gì?

      Cái loại mặt hàng như Triệu Viễn Đông, nên ngã gãy chân, lăn ra khỏi tòa nhà này.

      Đột nhiên, ánh mắt Lục Chinh nhìn về cánh cửa sắt lầu ba.

      Hình như nghe thấy tiếng cười trộm đằng sau cánh cửa ấy.

      Lại nghĩ tòa nhà này đều là hàng xóm của Trần Hi, có lẽ ai đó nhìn thấy cảnh tượng Triệu Viễn Đông ngã cầu thang, Lục Chinh lại hừ lạnh thêm tiếng, lạnh lùng nhìn thoáng qua cánh cửa sắt kia, cẩn thận chỉnh lại tây trang rồi mới bước vào nhà Trần Hi.

      Lúc bước vào nhà , chợt im lặng lúc, sau đó lại làm như có việc gì mà bước vào căn phòng hẹp, có phần nghèo khó này, tiện tay đóng cửa nhà. Trần Hi vào phòng cất cặp sách và đồ ăn vặt, vào phòng khách lớn lắm, thấy cái bàn, đó để tấm ảnh chụp của ông lão.

      Im lặng lúc, Lục Chinh hơi cúi người, khom lưng chào ông lão, nét mặt vô cùng nghiêm túc.

      Sau khi làm xong lễ nghi mới xoay người nhìn mấy tấm ảnh cái bàn bên cạnh, đó có hình của ông lão, của Trần Hi, và người có nét giống với Trần Hi, nhưng mà khác với vẻ trầm lặng của Trần Hi, trong ảnh lớn tuổi hơn chút, nụ cười rạng rỡ hơn, vẻ mặt hưng phấn*, đôi mắt tươi sáng đẹp đẽ.

      *thần thái phi dương: dịch ra là vẻ mặt hưng phấn.

      Vẻ đẹp tươi sáng lại chẳng thể nhìn ra từ người nhút nhát, mềm yếu như Trần Hi, Lục Chinh nhìn lúc, cảm thấy có chút kỳ lạ. Bởi vì phần lớn ảnh này bị tàn phá, hình như bị xé mất... người?

      “Đây là mẹ em.” Trần Hi bước từ trong phòng ra, rót nước mời Lục Chinh, thấy Lục Chinh nhìn mấy tấm ảnh, liền tự hào giới thiệu, “Bà ấy là người mẹ tốt nhất đời.”

      “Trước kia đối xử với em rất tốt sao?” Lục Chinh nhận ly nước, uống ngụm, bình tĩnh hỏi.

      “Mẹ em mất sớm, bà ấy và em chưa từng sống chung với nhau.” Trần Hi vừa cầm giẻ lau bên cạnh nghiêm túc lau khung ảnh, đây là công việc hàng ngày của , dù khung ảnh sạch nhưng vẫn muốn lau thêm.

      Lúc chuyện này cực kỳ bình tĩnh, nhưng gương mặt lạnh lùng của Lục Chinh nháy mắt lên kinh ngạc. khá bất ngờ trước câu trả lời này, mãi lúc sau, nhìn Trần Hi cởi áo khoác đồng phục, lộ ra vóc dáng gầy yếu, mới khàn giọng hỏi lại: “Em chưa từng sống cùng mẹ sao?” Lần đầu tiên thấy như có thứ gì nghẹn lại nơi cổ họng, lúc này mới hiểu, ngày hôm đó khi tới Khương gia, tại sao lại thể ánh mắt thân thiết với Khương phu nhân như vậy.

      vốn cho rằng đó là bản năng gần gũi của với những người phụ nữ lớn tuổi, nhưng giờ ngẫm lại...

      có mẹ ở bên.

      “Em rồi, em mười tám tuổi rồi, trưởng thành, còn là trẻ con nữa.” Trần Hi cảm thấy Lục Chinh cần phải buồn thay cho mình, thấy đôi mắt đen trầm của nhìn mình, cong mắt cười, cẩn thận đặt những tấm ảnh lên bàn, đẩy Lục Chinh tới ngồi ghế sofa thủng lỗ nhà mình, , “Hơn nữa đừng cảm thấy em rất đáng thương. ra em rất hạnh phúc. Bởi vì ông ngoại với mẹ đều rất em.” Trong miệng chỉ thân phận của hai người, Lục Chinh im lặng chút, nhưng vẫn hỏi câu “Vậy bố em đâu?”

      Bản năng mách bảo nên hỏi vấn đề này, cho nên mở miệng .

      Trần Hi cũng hề có ý định nhắc tới bố mình.

      chỉ thấy hơi khẩn trương, đôi mắt sáng lấp lánh nhìn Lục Chinh.

      “Nhìn làm cái gì?” Lục Chinh đột nhiên mở miệng hỏi.

      . Chỉ là...” Trần Hi vặn vặn góc áo, tuy là có hơi ngại, nhưng cũng thấy chút vui vẻ, thế là nghiêm túc , “ là người bạn đầu tiên tới nhà em chơi.”

      Từ tới lớn, ngoại trừ hàng xóm, vẫn luôn giữ khoảng cách với bạn học. Bởi vì là con mọt chỉ biết gặm sách biết vui chơi, tính cách trầm lặng biết cách kết bạn. Thậm chí ngay bây giờ, rất thân thiết với nhóm Khương Noãn, nhưng mấy cậu ấy chưa từng tới nhà mình bao giờ.

      Lục Chinh là người bạn đầu tiên tới nhà làm khách, Trần Hi thậm chí còn biết nên chiêu đãi ra sao.

      ăn đồ ăn vặt .” lại lôi đống đồ ăn vặt mới lấy từ xe xuống, đặt trước mặt Lục Chinh.

      Chiêu thức mượn hoa hiến phật này khiến Lục tổng câm lặng.

      bé này chắc là quên ai mua đồ ăn vặt rồi.

      Lấy đồ Lục tổng mua để chiêu đãi Lục tổng? đời này cũng chỉ có Trần Hi mới làm được.

      lạnh mặt đẩy đống ăn vặt sang bên, thấy đối diện là cái TV Sony CRT* còn sản xuất từ lâu, lại nhìn xung quanh, tuy là rất sạch nhưng số đồ trong nhà quá cũ, thấy Trần Hi vẫn chớp đôi mắt to nhìn mình chờ mong, mím bờ môi mỏng, đành lạnh mặt cầm bừa lát khoai tay từ đống đồ ăn vặt, mặt vô cảm cho vào miệng ăn, lạnh lùng , “Cảm ơn em chiêu đãi.”

      *bản gốc là đại thí cổ TV, từ đại thí cổ dịch ra là mông bự, nhưng cái này là để chỉ TV Sony đời cũ, phần đuôi TV khá lớn.

      Câu khích lệ của khiến bé vui ngay tắp lự, cũng ngồi nữa mà quay quanh ghế sofa.

      “Lục Chinh, , có muốn uống thêm nước ?”

      Lục Chinh thầm nhớ lại, lúc trước mình mời Trần Hi làm khách, mình cũng ngớ ngẩn như này?

      hừ lạnh tiếng, bỗng nhiên đứng lên, lắc lắc đầu qua phòng khách, ngẫm nghĩ rồi quay qua đẩy cửa phòng mà Trần Hi vừa cất cặp sách.

      cái giường nho , con gấu bự được đặt giường đầy nâng niu...

      Nhìn quen ghê.

      Lục Chinh hơi nhướng mày, cảm thấy con gấu bự này vô cùng đẹp trai.

      [​IMG]

      Gửi kèm cái hình TV Sony CRT
      [​IMG]
      A fang, 1900, Hale2055 others thích bài này.

    2. Tiểu Ly 1111

      Tiểu Ly 1111 Well-Known Member

      Bài viết:
      422
      Được thích:
      500
      ọoooooooo cảm giác Lục Chinh như vầng mặt trời tới soi sáng sưởi ấm bé Hy vậy á. Dễ thương xỉu

    3. Tiểu mao

      Tiểu mao Well-Known Member

      Bài viết:
      352
      Được thích:
      5,273
      Chương 62

      Editor: tiểu mao
      Beta: Linh Phương
      Nguồn: Cung Quảng Hằng

      “Con gấu này tệ, gấu phải thế.”

      Lục Chinh quay qua với Trần Hi.

      Trần Hi bị cái màn tự biên tự diễn của Lục tổng làm cho ngớ người lúc.

      Cái này phải là gấu Lục tổng tặng à?

      “Cảm ơn?” thử dò hỏi.

      cần khách sáo. Nếu em thích, sau này mua thêm.” Nhưng khi Lục Chinh nhìn cái giường bé tí tẹo, rồi lại nhìn còn gấu bự chiếm hết nửa giường, hiểu mỗi ngày Trần Hi ngủ thế nào cái giường be bé này.

      nghiêng đầu lặng lẽ liếc nhìn Trần Hi cái, bàn tay to nhàng nắm chặt, nhưng Trần Hi lại cảm thấy điều kiện sống của mình có chỗ nào tốt. Thứ gọi là chỗ ở, phải chỉ cần che mưa chắn gió, có nơi để ở là đủ rồi à? chỉ sống mình, nhà to hay nhà cũng như nhau.

      Cho nên lịch bình thản với Lục Chinh rằng: “ cần đâu ạ. Em muốn rời xa căn nhà này. con thế này là đủ rồi.”

      Trông cũng có chỗ nào khó chịu, nghĩ tới chuyện cần dáng vẻ thông cảm, Lục Chinh bèn gật đầu, rồi thăm thú nhà Trần Hi.

      Mặc dù gia đình này trông khá nghèo, nhưng hiểu sao lại cảm thấy có lẽ gia đình này rất ấm áp. Cái sofa thủng lỗ kia có lẽ mua từ rất lâu, nhưng vẫn giữ được vẻ sạch , thậm chí cái ghế đàn hồi kia còn sạch hơn mấy cái đệm dài thấy.

      Cái TV tuy rất cũ, nhưng được sử dụng cẩn thận lâu như vậy, có thế thấy nó rất được quý.

      Căn nhà tràn ngập hương vị của cuộc sống thương.

      Đó là mùi vị ấm áp mà cuộc sống sang giàu khó lòng cảm nhận được.

      Lục Chinh im lặng ngồi sofa, tới tận khi Trần Hi có phần buồn ngủ, mới đứng dậy tới cửa.

      bảo Trần Hi đóng cửa nhà lại, còn mình đứng ngoài hành lang tối om, hiểu sao khi tới chỗ vách tường dính máu, bỗng nhiên cười lạnh tiếng, lúc này mới tiếp tục xuống lầu.

      Hành lang yên tĩnh, toàn bộ tòa nhà đều chìm trong tĩnh lặng, tuy giờ cũng khuya, nhưng đến ánh đèn cũng có làm Lục Chinh hơi cau mày. cẩn thận xuống lầu, ra khỏi tòa nhà, ngẩng đầu lên nhìn ban công lầu bốn.

      bé tóc đen bấu vào bệ cửa sổ nhìn xuống, thấy Lục Chinh ngẩng đầu, liền nở nụ cười tươi rói, vẫy tay chào .

      Lục Chinh ngẩng đầu nhìn lúc, sau đó mới xoay người lái xe về.

      Nhưng mà lại càng thích đưa Trần Hi về nhà hơn, tới tối thứ sáu đưa Trần Hi về, Lục Chinh lại lôi ra cái túi to đùng đựng đầy đồ ăn vặt mà con thích ăn.

      Cái túi này còn to hơn túi lần trước, Trần Hi liếc nhìn còn thấy trong đó có mấy túi hạt dưa vị bơ gì đó, nghĩ tới đồng bọn ở số 15, bỗng tiếc khi phải cho bạn túi hạt dưa này. Thế là quyết định mình ăn hết đồng đồ mà Lục Chinh cho, hoang phí chút, chạy tới siêu thị mua ít hạt dưa ngon ngon đưa cho bạn ở số 15, lúc này mới tạm biệt Lục Chinh.

      Lục Chinh mua riêng cho , muốn đốt cho người khác đâu.

      Thấy chỗ ghế phụ của Lục Chinh vẫn còn cái túi bánh quy mở lần trước của , Trần Hi vội vàng , “Cái này em cũng cầm về ăn được ?”

      “Đồ để qua đêm, ăn tốt.” Lục Chinh lắc đầu, cho Trần Hi cầm túi bánh quy này , mà bảo lên lầu, dành cuối tuần vui vẻ.

      Trần Hi vui sướng ôm túi đồ ăn vặt, cảm thấy hai ngày nghỉ của mình ngoại trừ ra ngoài còn có thể ngồi nhà gặm đồ ăn vặt, đúng là cuộc sống hạnh phúc mà. Nhưng với Lục Chinh, đại boss tập đoàn lớn có ngày nào là ngày nghỉ. đưa Trần Hi về, rồi vòng lại biệt thự Lục gia, cầm theo nửa túi bánh quy vào nhà, thấy Lục Cảnh ăn mặc vô cùng đẹp đẽ ngồi sofa đọc kịch bản.

      lạnh mặt cầm túi bánh, Lục Cảnh vừa ngẩng đầu, chợt thấy túi bánh quy có nhân trong tay Lục Chinh, lập tức cười.

      , vừa hay em đói, cho em...” chàng vừa mới vươn tay, lại thấy Lục Chinh nhìn xuống tặng cho nụ cười lạnh, tiếng cười ấy ngập mùi giá băng, sau đó, Lục tổng cất luôn túi bánh quy vào túi áo vest, lạnh lùng : “Tự mua !”

      tàn nhẫn vô tình như vậy, đến bánh quy cũng bắt mình bỏ tiền, Lục Cảnh ngớ người, ngờ tình em bao năm lại vụn vỡ thành từng mảnh trước sức công phá của đồng tiền, định oán giận hai tiếng, bỗng nghe thấy giọng Lục Chinh truyền đến, lạnh giọng : “Đọc kịch bản cho tốt . Lần này còn lấy được giải thường về...” Lục tổng ý vị thâm trường nhìn Lục nhị thiếu hơi đổi sắc.

      Hiển nhiên, Lục tổng cạn kiệt kiên nhẫn, nếu có đạo diễn nổi danh cộng ông chú đẹp trai trợ giúp rồi mà còn lấy được giải nam phụ xuất sắc nhất, cắt luôn tài nguyên của chàng.

      Lục tổng bao giờ làm cuộc làm ăn lỗ vốn.

      “Đại ca, phải tin em! Em cảm thấy kịch bản này vô cùng thích hợp với em.” Kịch bản này Lục Cảnh chỉ cần diễn đúng bản chất, chỉ cần đẹp trai, làm chàng cởi mở tuấn tú là được, chắc chắn đây là kịch bản mà giải trí Lục thị lựa chọn kỹ càng, muốn đưa Lục nhị thiếu lên cao.

      Mặc dù Lục Cảnh đóng vai nam phụ, nhưng nhân vật này vô cùng dễ mến*, thiết lập nhân vật ổn, có chỗ nào để chê. Lục Cảnh lần đầu muốn cảm ơn ông mình, dừng chút rồi vội vàng hỏi Lục Chinh: “Đúng rồi, , cuối tuần em tụ tập với bạn bè, Trần Hi có rảnh ? Hay bảo bé ấy tới thăm gia chung nhé?”

      *từ hán việt là thảo hỉ: dịch ra là dễ chịu, dễ mến, đáng .

      “Trần Hi sắp phải thi đại học, em lại dám bảo em ấy chơi trước kỳ thi đại học?” Lục Chinh lạnh giọng hỏi.

      “Cũng phải. Nhưng mà phải Trần Hi thiếu tiền à?” Lục Cảnh cũng biết được làm ảnh hưởng đến việc học của Trần Hi, nếu đại ca lột da mình luôn sao? Tuy là biết tại sao Lục Chinh lại đối xử với Trần Hi tốt như thế... Chẳng lẽ do tình của cha bộc phát?

      Lục Cảnh cứ nghĩ tới căn phòng công chúa trong nhà là lại thấy đau dạ dày, nhưng vẫn rất nhàng với Lục Chinh: “Hôm đó người tới đa phần là bạn bè trong giới giải trí của em. phải trước đó Trần Hi muốn bán bùa à? Bảo em ấy tới đấy lừa chút, để em ấy bán thêm mấy lá bùa có được ?”

      Lục nhị thiếu bị Trần Hi lừa thê thảm, giỡ nghĩ lại vẫn thấy rùng mình, nhưng mà trông Trần Hi như bé ngoan ngoãn, như vậy, cho dù có trợn mắt dối, người ta cũng vẫn cảm thấy đây là thà.

      Mấy cái bùa mỹ nhan, bùa đào hoa của Trần Hi rất thích hợp khai thác mấy khách hàng mới trong giới giải trí.

      “Đến lúc đó tính. Xem em ấy có thời gian ?”

      “...” Lục Cảnh câm nín.

      Nhóm đại minh tinh tụ tập, hóa ra còn phải xem lịch trình của bé?

      “Khi nào em ấy rảnh?” Lục Cảnh thận trọng hỏi.

      biết, ban ngày chắc bận rồi.” Lục Chinh nghĩ tới Trần Hi thiếu tiền liền hơi chau mày.

      nhìn ra ý định muốn liều mạng kiếm tiền của Trần Hi, lại nhìn cái nhẫn người Lục Cảnh cũng vô cùng đắt tiền, liền lạnh nhạt : “ thích qua lại với mấy người trong giới giải trí. Trần Hi tới đấy em phải quan tâm em ấy chút. Còn nữa, chịu khó giới thiệu cho em ấy mấy mối làm ăn đơn giản nhàng, dễ kiếm tiền, đừng để em ấy mệt, cũng đừng để em ấy bị lừa.” cầu của rất nhiều, , Lục nhị thiếu vẫn là ngốc bạch ngọt chờ trợ lý Trương đảm đương người đại diện chuyên nghiệp, nhưng thấy ánh mắt lạnh như băng của Lục Chinh, Lục Cảnh đành thỏa hiệp.

      “Em biết rồi.” Mình đúng là cậu em thê thảm nhất thế giới mà.

      Còn Trần Hi là bé hạnh phúc nhất, đến buôn bán cũng phải có người tới hỗ trợ.

      “Ừ.” Lục Chinh lúc này mới gật đầu, mang theo hài lòng vào thư phòng xem mấy tài liệu kinh doanh gần đây.

      Tâm trạng đúng thực là tệ, bởi vì hai hôm nay khi đàm phán chuyện làm ăn với người khác, tình cờ nghe được vài tin , hình như là vị Triệu phó tổng của Triệu thị biết bị ngã gãy chân ở đâu, nhập viện, nghe cái chân bị gãy nát hết, đầu cũng bị vỡ.

      chợt nhớ tới vết máu hôm đó bên ngoài nhà Trần Hi, lúc này mới thấy chút khó chịu trong lòng bỗng tan , tiện tay lấy kẹp cà vạt của Triệu Viễn Đông trong túi áo ra.

      vốn định hai hôm nay mà gặp được Triệu Viễn Đông, vứt thẳng cái kẹp này vào mặt tên khốn này.

      Nhưng nếu Triệu tổng nằm viện, Lục Chinh cũng lười đuổi tới tận bệnh viện.

      Tiện tay vứt cái kẹp đắt tiền vào sọt rác, Lục Chinh bước lên lầu, cầm theo bánh quy, chuẩn bị đêm nay nếu đói lấy ra ăn.

      cảm thấy cuối tuần này chắc cuối tuần bận rộn, Trần Hi cũng chuẩn bị hành trình cho ngày thứ bảy.

      lôi từ trong tủ đầu giường ra hộp sắt vuông vức, ngồi mép giường, mở hộp đùi ra, bên trong đựng đầy tiền mặt màu đỏ tươi. lấy tiền ra đếm thử, rồi lại lấy tiền trợ cấp mà Lục Chinh cho trước đó gộp lại, đếm xong phát được sáu ngàn tệ, lập tức hai mắt sáng lên.

      lại đếm thêm lần nữa, phát nhầm, đúng là sáu ngàn, lúc này mới bỏ tiền vào túi áo đồng phục.

      Hôm sau, cầm sáu nghìn tệ này ra ngoài, lúc đường, thấy đường là xe cộ qua lại, đường xá sáng sủa, cây xanh cao vút, thực thấy tâm trạng rất tốt.

      Bởi vì có niềm khao khát với cuộc sống này, đáy mắt lại càng thêm sáng ngời, thẳng tới bệnh viện thành phố cách cấp ba Thừa Đức xa, bệnh viện hôm nay có nhiều người xếp hàng đăng ký, bác sĩ với y tá ra vào đều trông rất bận rộn, trong bệnh viện nồng nặc mùi thuốc sát trùng.

      nghiêng người tránh y tá có vẻ rất sốt ruột, y tá cười với cái.

      “Đây phải Hi Hi à? Sao nào, tới tìm bác sĩ Thẩm đúng ?”

      “Dạ. Bác sĩ Thẩm bận ạ?”

      “Hôm nay ấy bận.” Y tá khựng lại, muốn với Trần Hi cái gì đó nhưng vẫn ra, cười bảo Trần Hi mau tìm bác sĩ Thẩm, còn mình tiếp tục làm việc.

      ấy và Trần Hi rất quen thuộc, bởi vì lúc trước khi ông ngoại của Trần Hi bị bệnh, y tá này chính là người chăm sóc cho phòng bệnh của ông, tình huống trong nhà ấy cũng biết chút, thấy Trần Hi bước vào thang máy, nghĩ tới chuyện bây giờ bé này chỉ còn mình, y tá thở dài hơi, rồi mới xoay người .

      Trần Hi biết mình lại khiến người ta lo lắng, trực tiếp vào thang máy lên tầng , ra khỏi thang máy rồi tới căn phòng riêng.

      đẩy cửa ra, bên trong xinh đẹp, mặc áo blouse trắng, chăm chú xem bệnh án máy tính, nghe thấy tiếng cửa mở, liền ngẩng đầu nhìn Trần Hi, thở dài đầy bất lực: “Hi Hi à, chị chưa cần tiền vội.”
      A fang, Hale205, Tôm Thỏ4 others thích bài này.

    4. Tiểu Ly 1111

      Tiểu Ly 1111 Well-Known Member

      Bài viết:
      422
      Được thích:
      500
      Hi Hi đáng quá trời quá đất!

    5. Tiểu mao

      Tiểu mao Well-Known Member

      Bài viết:
      352
      Được thích:
      5,273
      Chương 63

      Editor: tiểu mao
      Beta: Linh Phương
      Nguồn: Cung Quảng Hằng

      Hình như ấy biết ngay mục đích Trần Hi tới đây.

      Trần Hi cũng cười cười, vào phòng rồi đóng cửa lại, từng bước tới trước mặt ấy.

      “Bác sĩ Thẩm.” gọi tiếng, nhanh chóng kéo khóa áo đồng phục, lấy từ đó ra sáu ngàn tệ, hai tay đặt tiền xuống bàn làm việc của bác sĩ Thẩm, giọng , “Đây là tiền em trả cho chị. Mặc dù nhiều lắm, nhưng sau này em cố gắng hơn.”

      Mặt hồng hào, đôi mắt ngập tràn ánh sáng, vị bác sĩ xinh đẹp tóc dài ở đối diện hết cách nhìn lúc, bảo tới ngồi cạnh mình, xem bệnh án máy tính nữa, nhìn khí sắc của Trần Hi trước rồi mới hỏi, “Dạo này học tập sao rồi? học có mệt ? Trông khí sắc của em tốt hơn nhiều đấy.”

      ấy cảm thấy sắc mặt của Trần Hi có vẻ hồng hào hơn trước.

      Nhìn Trần Hi tệ, lòng ấy cũng thấy yên tâm.

      ấy đôi khi cũng thực lo Trần Hi bị trách nhiệm nặng nề ép cho sụp đổ, đặc biệt bé này còn bướng bỉnh muốn đòi mạng.

      Ai muốn bé này trả tiền ngay đâu?

      “Gần đây em ăn uống rất tốt. Em có mấy người bạn, ngày nào mấy cậu ấy cũng mang đồ ăn cho em.”

      “Cái này đúng là bạn tốt. Là Khương Noãn à?” Bác sĩ Thẩm từng nghe qua cái tên này từ trong miệng Trần Hi, nghe đó là học sinh tốt bụng bảo vệ Trần Hi suốt ba năm trong trường cấp ba tư thục kia, mặc dù điều này phù hợp với tích cách đại tiểu thư Khương thị mà ấy từng nghe, nhưng mà Trần Hi dối, nên ấy vẫn tin tưởng Khương Noãn là đứa bé ngoan.

      Thấy Trần Hi gật đầu rồi lại lắc đầu, bác sĩ Thẩm cũng hỏi thêm, nhìn mấy tờ tiền đấy rồi thở dài nhìn Trần Hi, “Chị chưa cần dùng tiền vội. Em có thể từ từ trả. Đợi đến khi em làm việc, tốt nghiệp đại học trả lại cũng muộn.” Dưới bộ áo blouse trắng là cả thân đồ hiệu, trông cũng giống bộ dáng thiếu tiền, hơn nữa làm bác sĩ, đa phần đều lương cao, là công việc rất danh giá, vốn dĩ thiếu tiền.

      Trần Hi lại lắc mạnh đầu.

      được. Bác sĩ Thẩm cho em mượn nhiều tiền như vậy, em rất cảm ơn rồi. Sao có thể trả lại được?”

      Lúc ông ngoại bị bệnh nặng phải nằm viện, mỗi ngày phải tiêu tốn biết bao nhiêu là tiền viện phí với thuốc men, hoàn cảnh gia đình thể chịu được gánh nặng như vậy, nhưng lúc này, bảo Trần Hi đem ông ngoại ra khỏi bệnh viện có thể cứu mạng ông rồi mang về nhà để cho ông tự sinh tự diệt, tuyệt đối thể làm được.

      Khi đó nghĩ rất nhiều cách để như có thể kiếm tiền, nhưng tiền lương thường kiếm được từ việc làm thêm như muối bỏ biển, định bán nhà , lấy tiền đó để cứu ông ngoại, đúng ngay lúc này, bác sĩ Thẩm là bác sĩ chủ trị của ông ngoại, thấy Trần Hi lén ngồi xổm trong góc khóc thầm.

      Thế là ấy trả tất cả chi phí của ông ngoại, kéo dài sinh mạng của ông, giúp cho Trần Hi có thể ông bên ông lâu hơn chút.

      Mặc dù cuối cùng ông vẫn qua khỏi, nhưng Trần Hi vẫn thấy vô cùng cảm kích bác sĩ Thẩm.

      Nghĩ tới phần ân tình này, đôi mắt Trần Hi bỗng thấy hơi ươn ướt.

      Tích thủy chi ân, dũng tuyền tương báo*.

      *giống câu miếng khi đói bằng gói khi no.

      Nhưng ân tình của bác sĩ Thẩm với và ông ngoại đâu chỉ đơn giản là tích thủy chi ân.

      Ân đức này nhớ cả đời, dùng tất cả để trả ơn.

      thiếu bác sĩ Thẩm mười mấy vạn, có thể từ từ trả, nhưng ân tình của bác sĩ Thẩm, sao có thể dễ dàng trả lại.

      Bác sĩ Thẩm thấy thuyết phục được , đành phải thỏa hiệp, bỏ tiền vào ngăn kéo, Trần Hi lúc này mới nở nụ cười tươi, rồi quan tâm hỏi han, “Bác sĩ Thẩm, bùa bình an em tặng, chị vẫn còn giữ chứ?” từng đưa cho bác sĩ Thẩm đống bùa bình an, ở chỗ như bệnh viện... gãi gãi mái tóc dài, thấy bác sĩ Thẩm cười rồi cho xem bùa bình an mình giấu trong túi áo blouse, lúc này mới yên lòng gật đầu.

      “Chị đừng để mất đấy.” nghiêm túc dặn dò.

      “Biết rồi.” Bác sĩ Thẩm kéo ngăn kéo phía dưới ra, lấy mấy túi bò khô từ trong ra đưa cho Trần Hi, thoải mái , “ bạn học của chị làm bác sĩ ở tỉnh khác, hai hôm trước có ghé qua đây gửi cho chị ít đặc sản. Chị lại thích ăn bò khô này lắm, em ăn trước . Đợi tới giờ nghỉ trưa chị dắt em ăn cơm.”

      ấy vén gọn mái tóc dài đẹp đẽ, thấy Trần Hi ngoan ngoãn gật đầu, rồi nằm bàn, nghiêng đầu nhìn mình, đôi mắt ấy to tròn đơn thuần, ấy bèn cười, chọc trán Trần Hi, : “Còn gọi là bác sĩ Thẩm? Gọi là chị Dung.” Tên của ấy là Thẩm Dung, mối quan hệ trước kia của ấy và Trần Hi là kiểu chữa bệnh và chăm sóc, bởi vậy cách gọi có chút xa cách, nhưng giờ ông ngoại Trần Hi mất, Trần Hi cần khách sáo như vậy nữa.

      “Chị Dung.” Trần Hi mềm mại gọi tiếng, rồi lại nhìn cái máy tính bàn Thẩm Dung.

      để khô bò sang bên, hơi đắn đo rồi giọng : “Em về nhé.”

      lo mình ở lại đây khiến Thẩm Dung tập trung làm việc, dù sao mấy lần trước đó tới tìm Thẩm Dung trả tiền, Thẩm Dung mà quá bận dắt ăn cơm. cảm thấy mình nên ăn chực cơm của chị ấy mãi, dù Thẩm Dung rất giàu có vẫn có cảm giác mình chuộc lợi.

      Nhưng mà Thẩm Dung lại xoa mạnh đầu Trần Hi, cười , “Em còn là học sinh cấp ba, sao lại nghĩ nhiều thế nhỉ?!” ấy thấy Trần Hi lầm bầm oán trách, lại cười hỏi, “ chọn được ngành học chưa?”

      người khi chọn ngành học đại học, thua gì đầu thai lần hai.

      Trần Hi có người nhà, Thẩm Dung cảm thấy mình nhất định phải quan tâm chút tới bé lẻ loi mình này.

      “Em...em cũng chưa nghĩ ra.” Trần Hi ngẫm nghĩ rồi mới giọng , “Em thích công việc gì yên tĩnh chút.” cảm thấy mình thích hợp với công việc phải giao tiếp với quá nhiều người, nghĩ thêm rồi mới , “Chắc là bên máy tính? Mặc dù nghe rất khó đậu, nhưng có vẻ tiền lương rất cao.”

      Nghe lương lập trình viên cực kỳ cao, thuộc nhóm tầng lớp lao động lương cao, hơn nữa cần phải giao tiếp với quá nhiều người. Tuy là tin Trần Hi nghe được chỉ là tin vỉa hè, nhưng lại cảm thấy công việc này có vẻ rất có tiền. Tuy chuyên ngành này học rất khó, nhưng học bá sợ gì khó?

      sợ khó khăn.

      thích làm bác sĩ à?” Thẩm Dung biết thành tích của Trần Hi tốt, hơn nữa phải người nóng nảy, rất hợp với công việc cần cái tâm như bác sĩ.

      Trần Hi bỗng im lặng.

      , được.” cứ tưởng tượng cảnh người sống và hồn ma cùng ở chung với nhau trong bệnh viện, mình còn phải làm việc ở đấy suốt nhiều năm, thực thấy lo lắng ngày nào đó mình phân biệt nổi ranh giới giữa người sống và ma, hoặc là phân biệt ràng, hoặc là tự mình dọa chết mình...

      Bằng thử ngẫm lại mà xem, người thấy đồng nghiệp của mình chuyện trong khi xung quanh chẳng có ai, nội dung đối thoại hình như còn rất hợp lý, lúc đấy có ai mà sợ chứ? Trần Hi chỉ nghĩ chút thôi thấp áp lực như núi, thấy Thẩm Dung có phần tiếc nuối, đành ngại ngùng , “Em rất thích làm bác sĩ, nhưng lại thích công việc nào hướng nội hơn chút.”

      “Tiếc .” Thẩm Dung thấy có vẻ có ý định làm bác sĩ, có chút tiếc nuối.

      Nếu Trần Hi có thể làm bác sĩ, có lẽ bọn họ có thể làm đồng nghiệp.

      ấy thích bé ngoan ngoãn dịu dàng như Trần Hi, nghĩ nếu có thể làm đồng nghiệp tốt biết mấy.

      “Ngành công nghệ thông tin cũng rất tốt.” Trần Hi đỏ mặt , “ ra chuyên ngành nào cũng rất tốt, chỉ là vấn đề thích hợp hay mà thôi.” ra, chỉ cần trường đại học có thể mở chuyên ngành, chỉ cần mở nhất định hợp lý, cầu, Trần Hi cảm thấy chuyên ngành này tốt hơn chuyên ngành kia, chẳng qua chỉ là vấn đề nó có thích hợp với từng sinh viên hay .

      Mặc dù muốn làm bác sĩ, miễn cho sau này bị tâm thần phân liệt, nhưng vẫn có phần khát khao với bệnh viện, tuy ngồi trong phòng làm việc riêng của Thẩm Dung, nhưng vẫn quay đầu nhìn xung quanh.

      vách tường có đầy đủ các loại kinh mạch huyệt đạo, còn có mô hình nội tạng của cơ thể con người, Trần Hi nhìn mấy lần rồi thu mắt lại.

      “Em rất đúng. Lựa chọn chuyên ngành phải chọn đúng ngành mà mình thích.” Thẩm Dung hỏi Trần Hi, “Em thích ngành công nghệ thông tin à?” Bên tin học có nhiều con lắm, so với bên ngành y mỹ nữ thành đoàn quả đúng là hai thái cực trái ngược nhau, cứ nghĩ tới cảnh bé xinh đẹp này bị đông đảo bạn học nam vây quanh kêu gào, Thẩm Dung lại thấy buồn cười.

      ấy cười hỏi câu, Trần Hi mang khuôn mặt nghiêm túc trả lời: “Chuyên ngành này có triển vọng!” Nhìn cái bộ dạng tham tiền, bị tiền che kín mắt của , Thẩm Dung nhịn được cười, vươn tay bẹo má Trần Hi cái, nhìn giờ rồi đứng dậy cười , “ thôi, ăn cơm trưa.”

      “Em mời chị Dung nhé?” Trần Hi ngẩng đầu giọng .

      “Để em mời cũng phải được. Nhưng mà hôm nay chưa được. Hôm nay chị hẹn với người khác nữa, chẳng lẽ chị lại đưa mấy người kia ăn bữa nhà giàu của em à?” Sau khi Thẩm Dung cởi bỏ tấm áo blouse trắng, trông như mỹ nữ vô cùng hoàn mỹ thời thượng. ấy tiện tay chải sơ mái tóc xoăn dài của mình, thấy Trần Hi vẫn còn ngồi, liền đẩy đẩy vai , rồi cầm cái ví tiền đẹp đẽ của mình lên, cười : “ thôi.” ấy nhiệt tình như vậy, Trần Hi lại càng thấy ngại, hai ngón tay chọt vào nhau, thẹn thùng , “Chị Dung hẹn bạn rồi, em hợp lắm.”

      Bộ dạng cứ đắn đo mãi, Thẩm Dung lại nở nụ cười, búng trán Trần Hi cái.

      sao đâu, thôi. Dù sao cũng là chị mời khách, chị quyết định.”

      ấy kéo Trần Hi đứng dậy ra khỏi bệnh viện, tới nhà hàng trang trí rất đẹp ở ngay cạnh, vào cửa liễn vẫy tay với cái bàn sát cạnh cửa sổ.

      Cái bàn bên cửa sổ có ba người ngồi, hai người phụ nữ trung niên dáng vẻ tao nhã ngồi cạnh nhau, trong đó có người ánh mắt tiều tụy, đáy mắt thâm quầng, trông có phần mệt mỏi. Người còn lại vỗ vai, thấp giọng an ủi, ánh mắt đầy quan tâm.

      Nhưng ánh mắt Trần Hi lại dừng ở người ngồi đối diện với hai người phụ nữ kia, chàng thiếu niên tuấn tú mang vẻ mặt lẫn khí chất “Ông rất ngầu”. Thiếu niên mặc cái áo khoác denim, gương mặt trắng nõn u, chống tay làm khí thế đại ca, nhưng mà vừa quay đầu bỗng thấy Trần Hi, lập tức đứng ngay dậy, gương mặt đẹp trai đỏ lên.

      “Trần, Trần Hi, sao chị... Tới đây ăn cơm à?”

      Hỏi thừa, vào nhà hàng ăn cơm chẳng nhẽ tới ngắm hoa?

      Câu từ của cậu lộn xộn hết cả, người phụ nữ trung niên an ủi bạn cũng thấy ngạc nhiên, nhìn về hướng Trần Hi với ánh mắt dò xét.
      Alice Huynh, A fang, Cyder5 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :