1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

A Kiều hôm nay đầu thai không? - Hoài Tố (133/163)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Iris N

      Iris N Well-Known Member

      Bài viết:
      581
      Được thích:
      5,273
      Chương 17: A Kiều, hôm nay háo sắc ?

      Háo sắc!

      Sáng hôm sau, trời còn chưa sáng hẳn, A Kiều đập cửa phòng Hạng Vân Độc: "Dậy mau dậy mau!"

      Hạng Vân Độc giật mình bật từ giường xuống, lập tức mở cửa: "Sao thế?"

      còn tưởng bên ngoài có chuyện gì xảy ra, vươn tay ôm A Kiều vào phòng rồi mới ngó ra kiểm tra xem có gì bất thường hay .

      A Kiều đứng trong phòng, chớp mắt. Hạng Vân Độc chỉ mặc chiếc áo ba lỗ và quần đùi, có thể nhìn thấy cơ bắp vai , vừa nãy còn chạm vào phần cơ bụng săn chắc nữa.

      Hạng Vân Độc xác nhận bên ngoài có gì khác thường mới quay lại nhìn , mặt vẫn còn ửng đỏ vì mới ngủ dậy.

      "Dậy thắp hương." A Kiều tránh ánh mắt , trước lúc ra khỏi phòng còn nhìn lén cái, gương mặt trắng nõn ửng hồng, đôi tay hơi run run như muốn động đậy, cơ bắp như vậy, biết sờ lên có cảm giác thế nào nhỉ.

      Hạng Vân Độc lấy bừa cái áo thun bất kì, ra ngoài với : "Thắp hương á?" Rồi nhìn đồng hồ, giờ mới tới năm giờ.

      A Kiều tỏ ra đây là chuyện đương nhiên: "Đúng rồi, thắp hương làm sao kể công giúp Lão Hàn được?"

      "Chẳng phải Khương Thần nhân dịp này cục cảnh sát thưởng cho Hàn Cương sao? Đương nhiên chúng ta cũng phải tới trước mặt Bồ Tát đòi công đức cho ta rồi!" Người có nha môn của người, ma có nha môn của ma, vậy nên thể để mất công đức được.

      ...

      Hạng Vân Độc câm nín gì được, cũng biết phải phản bác thế nào.

      A Kiều thấy cứ đứng đờ ra đó, nhăn mặt, giục giã : "Nhanh lên, thắp hương mau muộn bây giờ!"

      Đất Giang Thành này có rất nhiều chùa chiền lớn khác nhau. Ban đầu A Kiều định miếu Thành Hoàng nhưng chỗ đất đó trở thành trung tâm thương mại , cho cùng cái miếu đó còn tồn tại hay Hạng Vân Độc cũng chắc nhưng chùa Thông Huyền lại là ngôi chùa cổ hương khói nghi ngút.

      Hạng Vân Độc lái xe tới gần khu vực cùa Thông Huyền. Còn chưa vào cửa, lông tơ cánh tay A Kiều dựng đứng hết cả lên.

      Ma biết lạnh nhưng thực cảm thấy lạnh. xoa xoa lên cánh tay. Nhìn từ xa, thấy mấy vị Bồ Tát tỏa ra ánh sáng vàng lấp lánh ngự nóc ngồi chùa, thầm run rẩy vì sợ hãi.

      Tuy con ma hoàn dương cách hợp pháp có giấy phép đàng hoàng nhưng dùng sao vẫn cứ là vật , vẫn sợ hãi Bồ Tát như cũ, lại càng ngờ chùa Thông Huyền này lại thiêng như vậy!

      Hạng Vân Độc thấy dõi mắt lên nóc chùa, với : "Đây là ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất ở Giang Thành, cũng là thắng cảnh, thường xuyên có nhiều người tới đây thắp hương, nghe bảo còn rất thiêng nữa."

      Thậm chí có nhiều du khách nơi khác hành hương tới đây cầu khấn lần, thấy thiêng quá nên vội vàng quay trở lại, dâng hương lễ tạ thần phật.

      Đương nhiên là phải thiêng rồi, Bồ Tát ở ngay trời nhìn xuống kia kìa, sao thiêng được chứ.

      Thực ra phải chùa nào cũng có thể được như thế, chùa chiền khắp nơi cái nào chẳng khắc bốn chữ "Phật quang phổ chiếu" nhưng phải chùa nào cũng có thể được Phật quang chiếu rọi.

      Nhưng Phật quang nóc của Thông Huyền lại có thể chiếu rọi trong bán kính mười dặm, đảm bảo có ma quỷ nào dám xam phạm.

      giờ con ma là A Kiều, cực kỳ thiếu hiểu biết, biết thế nào là tốt thế nào là xấu, bước vào xứ sở của Bồ Tát. ôm chặt lấy hai cánh tay của mình, tim đập thình thịch như sắp văng ra khỏi lồng ngực.

      quen biết các vị Bồ Tát khác nhưng lại nằm dưới quyền quản lý Địa Tạng Vương Bồ Tát, nên tới chào hỏi Địa Tạng Vương Bồ Tát.

      "Sao thế? Em mệt à? Có muốn về ?" Hạng Vân Độc cau mày, sợ được khỏe, chủ động hỏi.

      A Kiều lắc đầu, vừa nhắm mắt lại thấy phù hoàn dương trong cơ thể mình phát ra ánh sáng nhàn nhạt, lòng kiên định hẳn lên, chỉ cần làm hại con người, chẳng có nơi nào dương thế mà vào được.

      A Kiều định vào bảo điện làm gì, quá đáng sợ, nhưng vẫn phải tới chỗ Địa Tạng Bồ Tát để lời cảm tạ. Nếu ngài ấy lập ra Ty Giải Mộng, A Kiều biết còn phải chờ bao nhiêu năm nữa mới được đầu thai.

      Trước khi vào cổng chùa, đầu tiên phải mua hương nến, A Kiều rất có kinh nghiệm chọn cái này, thành tâm thờ phụng Bồ Tát, đương nhiên phải chọn loại tốt nhất nên mất nhiều thời gian chọn cây hương to nhất cao nhất.

      Cây hương kia là loại đắt nhất trong tiệm, yết giá 998. Khách hành hương bình thường chỉ mua loại hương cỡ hoặc cỡ vừa, loại hương siêu lớn này, ngoại trừ dùng để thắp từ đêm ngày mùng bốn tháng Giêng sang tận sáng ngày mùng năm [1], rất ít người mua.

      [1] Tiết Phá Ngũ của người TQ vào dịp đầu năm.

      Chủ tiệm cười như được mùa, bê hương tới. Hạng Vân Độc phản đối gì: "Chỉ loại này thôi hả? Em còn muốn mua gì khác ?"

      Giọng điệu như thể đưa bạn mua sắm, chỉ có điều bọn họ mua sắm ở cửa hàng bán hương nến.

      A Kiều lại chọn mấy thứ nữa, cười tủm tỉm nhìn chi tiền. Những cái này còn đắt hơn nhà vàng của còn hào phóng như vậy, tới lúc tặng nhà vàng cho nhất định cũng rất hào phóng.

      A Kiều càng lúc càng hài lòng với , tốt hơn Lưu Triệt nhiều.

      người ma bưng đống hương nến vào trong chùa. Hạng Vân Độc thẳng vào trong, A Kiều đứng lại.

      ngẩng đầu nhìn về phía bầu trời. Người khác nhìn vào nghĩ ngắm kiến trúc điêu khắc cổng chùa, nhưng thực ra chào hỏi với thần tướng canh gác bên ngoài.

      Ánh sáng vàng lướt qua người . A Kiều vốn chuẩn bị tâm lý từ trước rằng phải chịu áp lực nhưng ngờ tất cả chỉ như cơn gió thôi qua, vẫn cảm thấy thoải mái. Đưa mắt nhìn xung quanh, thấy Địa Tạng Bồ Tát ngồi trang nghiêm ở điện phía đông.

      A Kiều cung kính cúi đầu, bưng hương nến bước qua cửa, tới trước điện của Địa Tạng Vương Bồ Tát.

      Sau khi cầu khấn, dâng hương, quỳ xuống đệm hương bồ nghiêm túc vái ba vái, tới lúc thẳng lưng lên thấy thần tướng vốn nhìn chằm chằm nhìn sang chỗ khác, cả người được bao phủ bởi lớp ánh sáng vàng nhàn nhạt.

      Khác với ánh sáng tỏa ra từ phù hoàn dương, đây là giấy thông hành mà Địa Tạng Vương Bồ Tát trao cho . Giờ mà có muốn bước vào bảo điện cũng sợ uy hiếp của thần tướng nữa.

      A Kiều bái lạy xong mới vẫy tay với Hạng Vân Độc. Hạng Vân Độc cao hơn nhiều, A Kiều kéo tay áo , để ngồi xổm xuống, ghé miệng vào tai : " thành tâm thành ý kể chuyện của Hàn Cương cho Bồ Tát nghe ."

      Toàn bộ hồn ma thế gian đều nằm dưới quản lý của Địa Tạng Vương Bồ Tát, Hàn Cương vừa mới vào U Minh nên chẳng có gì khác biệt.

      xong, lẳng lặng nhìn vào trong điện, chỉ cho : "Lúc bái lạy phải bái lạy đủ các hướng xung quanh, nhất là hai vị hộ pháp." Bên cạnh Bồ Tát có hai vị hộ pháp, văn võ. Hộ pháp Linh Quan trừng mắt giận giữ, tay giương mũi kích, chuyên về hàng ma. Phán Quan cầm giấy bút trong tay, ghi lại thiện ác ở cõi người.

      Những kẻ ác như Từ Vĩ, Tô Doanh mà chết phải tới cối xay địa ngục, bị cắt làm muôn mảnh, rồi bị nghiền nát nhừ trong cối xay, chịu hình phạt từ ngày này qua đêm khác.

      Hạng Vân Độc cũng phải chưa bái lạy Bồ Tát bao giờ. Bà Bạch Mỹ Lan tin Phật, mùng , mười lăm nào cũng tới bái. Ban đầu Hạng Vân Độc chỉ tin vào khoa học hình , tin trừng phạt của thần phật nhưng vì Hàn Cương, tự thuyết phục được bản thân mình, cam tâm tình nguyện quỳ xuống đẹm hương bồ, dâng ba nén hương lên.

      A Kiều đứng ngoài cửa điện nhìn vào, thấy tượng phật trong điện hơi nhúc nhích, dường như thầm bàn tán với nhau chuyện Hàn Cương, thở phào nhõm hơi, mày cong lên tươi cười, ý tưởng này của thành công rồi.

      Lúc A Kiều vào chùa Huyền Thông, Liễu Vạn Thanh và Hồ Dao cũng bị lôi ra khỏi văn phòng. Hai người họ là tinh, dù Liễu Vạn Thanh có là đại tinh ngàn năm chăng nữa cũng dám bất kính trước mặt Bồ Tát.

      Họ cung kính báo cáo với thần tướng, còn phải đưa chứng nhận nhân viên dưới địa phủ ra làm bằng chứng.

      Liễu Vạn Thanh nhìn A Kiều rồi lại nhìn Hồ Dao, với : " ấy có đầu óc hơn nhiều. Nếu phải ấy chỉ lòng muốn đầu thai, tuyển dụng về làm nhân viên, thành tích nhất định cao hơn ."

      Hồ Dao nghiến răng ken két, trong lòng lẩm nhẩm tức giận tức giận, nếu còn tiếp tục bực tức với ta, tức chết rồi trở thành con hồ ly chết mất thôi. Tuy vậy cũng thể nghi ngờ: "Bọn họ đòi công đức như thế thực có tác dụng sao?"

      Liễu Vạn Thanh bảo ngẩng đầu lên nhìn vị Bồ Tát trông vừa uy nghiêm lại vừa từ bi. Liễu Vạn Thanh : "Công đức của người có tác dụng hơn công đức của ma rất nhiều, chừng ấy lại đòi được đấy."

      Liễu Vạn Thanh cũng bất ngờ, ta biết A Kiều bạo gan, chỉ ngờ có thể bạo gan đến thế, chỗ nào cũng dám vào, đúng là khiến người ta phải nhìn bằng con mắt khác.

      Hồ Dao nhìn A Kiều bái lạy Bồ Tát, mặt mày bối rối: " ấy làm như vậy liệu có vi phạm Thiên Đạo ? Liệu chúng ta có gặp rắc rối ?"

      về chuyện Hàn Cương, nếu như số mệnh, cái chết của Hàn Cương phải mất đến tám năm mười năm mới được phát A Kiều làm như vậy là thay đổi nhân quả.

      Liễu Vạn Thanh xì tiếng, bật cười như thể mới nghe câu chuyện hài hước: "Nếu như đến chuyện như thế này mà Thiên Đạo cũng phải chấp nhặt chẳng phải mệt chết hay sao?"

      Hồ Dao ngơ ngác, Liễu Vạn Thanh thấy đôi mắt hồ ly của trợn tròn, đưa tay xoa đầu : "Lúc tôi mới thành tinh, có vị tiền bối bảo với tôi như thế này, gốc cây ngọn cỏ có sống hơn ngàn năm chăng nữa trong mắt ông trời vẫn cứ là sớm nở tối tàn mà thôi."

      Chẳng mấy khi ta lại có được phong thái của tinh lâu năm như vậy, nhưng Hồ Dao lại vẫn hiểu, Liễu Vạn Thanh mỉm cười: "Hồ ly ngốc, cũng biết tại sao mà thành tinh được nữa?"

      Hồ Do ưỡn ngực, tự hào : "Tôi thuộc Hồ tộc ở Thanh Khâu, phải là như mấy con hồ ly tinh hoang dã bên ngoài, tôi sinh ra tinh rồi!"

      Liễu Vạn Thanh tiếp nữa, ta đổi sang cách giải thích khác: "Dù ấy, chuyện này cũng chẳng che giấu được bao lâu nữa đâu, trái tim hồ ly của cứ ở yên trong lồng ngực , cần phải lo lắng đến độ đập thình thịch như thế."

      xong, ta chăm chú nhìn A Kiều. Hồ Dao nhìn thấy, A Kiều cũng nhìn thấy nhưng Liễu Vạn Thanh lại nhìn thấy được tia sáng màu vàng mỏng dính như tơ bay tới người A Kiều. Đây là phần công đức đầu tiên mà tích lũy được ở chốn nhân gian.

      Liễu Vạn Thanh nheo mắt lại, những sinh vật có linh hồn sẵn quả nhiên có chỗ hay, dù chết, trở thành ma cũng tích đức nhanh hơn hẳn đám cây cỏ thành tinh như ta.

      Hồ Dao bị Liễn Vạn Thanh lợi dụng cơ hội xoa đầu, lặng lẽ giơ móng vuốt hồ ly của mình ra, cũng định xoa đầu Liễu Vạn Thanh, đòi lại công bằng, bị ta dùng ngón tay đẩy ra: "Tôn trọng chút ."

      Rột cuộc ai tôn trọng trước? Hồ Dao tức giận đến mức thân luôn: "Tôi đây, còn mười mấy đơn hàng chờ kia kìa!"

      Phải tiếp, những đơn hàng đó cũng nhờ A Kiều mới có được. đốt vàng mời các bạn ma ăn bữa. Nhân cơ hội đó, Liễu Vạn Thanh phát tờ rơi, hồn khắp nơi truyền tai kể cho nhau nghe về Văn phòng giải mộng. Giờ hồn ma chờ giải mộng xếp hàng chật kín cả văn phòng.

      Cái tên Liễu Vạn Thanh này bận trăm công ngàn việc mà vẫn còn viết bản "Kế hoạch phát triển kinh doanh", gửi tới tận tay cục trưởng, lấy ý tưởng của A Kiều làm của riêng.

      Cách làm này vừa đơn giản vừa hữu hiệu, còn tiết kiệm chi phí. Làm gì có loại quảng cáo nào có tác dụng hơn cách mời khách ăn cơm cơ chứ, giờ từ người đến ma trong Ty Giải Mộng đều bận đến mức thở ra hơi.

      A Kiều chờ Hạng Vân Độc từ trong bảo điện ra, vui mừng với : "Thành công rồi, Bồ Tát biết rồi." thắp hương kể tình, thế này Hàn Cương có thể đầu thai tốt rồi.

      Hạng Vân Độc thoải mái được như A Kiều, có điều tới cũng tới rồi, thấy vui vẻ phấn chấn như vậy, biết cũng chỉ muốn tốt cho Lão Hàn, mỉm cười: "Ăn mì chay ?"

      Chùa Huyền Thông thu hút nhiều khách hành hương còn vì nguyên nhân khác. Đồ ăn chay ở đây hấp dẫn, mì chay được làm theo kiểu Tô Châu, lại có nước dùng rất ngon, khách hành hương tới đây thắp hương thế nào cũng phải ăn bát rồi mới .

      A Kiều hít hít mấy cái, ngửi thấy mùi thơm khác hẳn mùi hương nến, nuốt nước bọt, đúng là chưa ăn mì chay ở chùa bao giờ. Là ma mà còn có thể vào chùa, còn có thể ăn mì ở địa bàn của Phật Tổ, đúng là vừa căng thẳng vừa phấn khích.

      Hạng Vân Độc gọi cho bát mì chay La Hán, có mì, nấm đông , còn có hẳn mười loại đồ ăn kèm thơm phức. Mười loại đồ ăn chay trộn lại với nhau tạo thành món ăn nguội, rắc thêm vừng đen, vừng trắng lên .

      A Kiều vốn đói, ngửi thấy mùi thơm lại càng đói hơn. cầm đũa lên, dù sao cũng bái Bồ Tát rồi, giờ phải ăn bán mì chay cửa Phật mới phí công tới đây nơm nớp lo sợ phen.

      Nửa năm nay Hạng Vân Độc ăn ngon, ngủ yên, nhìn A Kiều ăn ngon lành như vậy, vẫn thấy đói, chỉ liên tục gắp đồ ăn cho , bản thân chỉ uống chén trà.

      A Kiều biết nghĩ tới điều gì, mút đầu đũa: "Chẳng phải vẫn còn ít hương sừng tê giác sao? Đợi đến tang lễ của Hàn Chương đốt , gặp ta gần cuối."
      Last edited: 23/9/20
      Tô Đát Kỷ, hayley, saoxoay9 others thích bài này.

    2. Iris N

      Iris N Well-Known Member

      Bài viết:
      581
      Được thích:
      5,273
      Chương 18: A Kiều, hôm nay ghen tỵ ?

      Ghen tỵ!

      Lễ truy điệu của Lão Hàn có quy mô lớn hơn hẳn so với dự kiến. Vốn chỉ định làm lễ truy điệu nho , ngờ càng lúc càng có nhiều người tới, tụ tập hết dưới mái nhà.

      Ngoại trừ đồng nghiệp của Hàn Cương, còn có rất nhiều người căn bản chẳng quen biết gì nhau, bọn họ đọc được tin báo bèn tới đây.

      Có mấy người thanh niên so vai rụt cổ, chân tay cứng nhắc vào. Mấy người góp tiền mua chung vòng hoa, thấy xung quanh toàn cảnh sát mặc đồng phục, chẳng dám ngẩng đầu lên, chui tọt vào trong góc.

      Lần tiễn đưa cuối cùng này, Hạng Vân Độc cũng biết phải mua gì cho Lão Hàn, A Kiều : "Đốt đồ ăn đồ dùng cho ta mới được, những cái khác nhận được đâu."

      Lúc những lời này thực ra trong lòng vô cùng ghen tỵ, thế mà bao nhiêu năm như vậy chẳng có ai đốt cho cái gì, phải ăn hẳn hai túi chocolate nhân mềm mới cảm thấy dễ chịu chút.

      Hạng Vân Độc mua gì cả, tay , Khương Thần bước tới đón : "Tiểu Chu với Bàn Tử phải trực ban rồi. Hôm nay có rất nhiều vị lãnh đạo cũng tới. Hạng, thực quanh về sao?"

      "Hôm nay chuyện khác." Lúc tới, Hạng Vân Độc châm hương sừng tê giác, sợ hết hiệu lực, vội vàng quan sát kỹ xung quanh, cuối cùng thấy cái bóng quen thuộc.

      ta trông hoàn toàn khác với cái bóng mà Hạng Vân Độc nhìn thấy lần đầu tiên, gần như lấy lại được hình dáng trước đây, dường như còn có độ ấm. ta mặc cảnh phục, đội mũ cảnh sát. trôi nổi trong trung hay nằm trong quan tài, ta đứng ngay trong đám đông.

      Tuy rằng có ai nhìn thấy ta nhưng ta vẫn gật đầu chào hỏi từng người .

      Sau khi chào hỏi hết các đồng nghiệp, ta thẳng tới trước mặt mấy người thanh niên lúc trước, nhìn họ đầy vẻ hài lòng, định gì nhưng lại tỏ ra tiếc nuối, bọn họ nghe được.

      Hạng Vân Độc từ từ bước tới, ban đầu chỉ có thể thấy cái bóng mờ của hồn phách Lão Hàn, giờ lại có thể thấy tiếng của ta. Có thứ ánh sáng vàng nhàn nhạt tỏa ra từ người Lão Hàn, ta : "Thế này mới giống mấy đứa thanh niên đàng hoàng chứ."

      Hạng Vân Độc nhìn kỹ, đây là mấy thanh niên tóc vàng định làm quen với A Kiều lúc đưa A Kiều tới khu tập thể.

      Bọn họ cắt tóc, nhuộm lại màu đen, ăn mặc chỉnh tề để tới tham dự lễ truy điệu của Lão Hàn, có người còn lén lau nước mũi.

      Quan Tú Mai dẫn con Quan Hiểu tới. Quan Hiểu mặc chiếc váy đen, đầu cài bông hoa trắng, khóc nhiều tới nỗi khóc ra tiếng nữa.

      Mặt Quan Tú Mai cứng đờ, biểu cảm xúc gì. Từ lúc tới đây, ta vẫn hơi bực bội, liên tục nhìn đồng hồ. Tới khi ngẩng đầu lên nhìn di ảnh chồng cũ đội mũ cảnh sát trước mặt, ta lấy khăn giấy trong túi ra, nhét vào tay con .

      Quan Hiểu đọc được bài báo kia. ngờ có ngày ảnh của bố mình được đăng lên báo mà những gì báo viết lại hoàn toàn khác với người bố mà bé vẫn biết.

      Lão Hàn tới cạnh con , gọi tên hồi của con: "Nữu Nữu." ta hứa mua máy tính mới cho con nhưng lại chẳng thể mua cho bé được.

      Hạng Vân Độc tới, bảo: "Bố cháu hứa mua máy tính mới cho cháu nhưng máy tính liên tục đổi mới. Bố cháu định tới lúc nghỉ hè đưa cháu chọn cùng, làm phần thưởng cho cháu nhân dịp thi được kết quả tốt."

      Quan Hiểu ôm mặt bật khóc thành tiếng, Quan Tú Mai mím chặt môi, lườm Hạng Vân Độc cái, đặt tay lên vai con rồi gật đầu với Hạng Vân Độc.

      Lão Hàn là cảnh sát tốt nhưng phải người chồng, người cha tốt, hứa với Quan Tú Mai mười chuyện có tới tám chuyện làm được, với con cũng thế, cứ tưởng lần này ta lại thất hứa, ngờ lại bởi nguyên nhân này.

      Quan Hiểu vừa khóc, Lão Hàn liền đưa tay ra xoa đầu bé, với bé mấy câu nhưng nghe thấy.

      A Kiều vào, chỉ đứng cạnh cửa, nhìn vào sảnh nghi thức phủ kín hoa trắng và vòng hoa, trong lòng chợt cảm thấy thê lương. Lúc chết biết có nhiều người thực nhớ thương như thế hay .

      đứng ở cửa ngó vào, đưa mắt nhìn lượt. Lúc thấy Hàn Cương, há hốc miệng. Ánh sáng người Hàn Cương cho thấy ta ràng phải là con ma bình thường, mà là quỷ sai vùng.

      Hạng Vân Độc thành tâm giúp Hàn Cương kể công trước mặt Bồ Tát, hai vị hộ pháp điều tra rằng chuyện này là có , Địa Tạng Vương Bồ Tát thấy lúc còn sống Hàn Cương làm nhiều việc thiện nên ban vinh dự này cho ta. Trước khi đầu thai, ta phải chờ đợi ở địa phủ mà được làm quỷ sai ở nhân gian, tiếp tục thực thi quyền hành.

      Đợi đến lúc đầu thai chức vị được trao cho người khác nhưng công đức tích lũy được trong thời gian đó chỉ có lợi cho kiếp thôi đâu.

      Lan Nha làm thị nữ trong cửa tiệm của Mạnh Bà còn có thể tích đức cho người thân dương thế, huống hồ ta lại là quỷ sai đàng hoàng.

      A Kiều ngờ thế mà Hàn Cương lại còn được làm quan, những được làm quan mà còn có thể ở lại nhân gian, trợn tròn mắt. Tại sao từ người đến ma ai cũng may mắn hơn thế biết?

      Hương sừng tê giác hết tác dụng, Hạng Vân Độc liền nhìn thấy Hàn Cương nữa, nhưng nhìn thấy ta mặc cảnh phục, vẫn tươi cười như trước kia, Hạng Vân Độc cảm thấy lòng, đột nhiên thấy bản thân mình dễ chịu nhiều.

      thấy A Kiều đứng bên ngoài ngó nghiêng, nghĩ là dám vào, bản thân cũng có gì muốn với các đồng nghiệp cũ, chỉ đặt hoa, nhìn mặt Lão Hàn lần cuối rồi chuẩn bị ra về.

      Khương Thần gọi lại: " Hạng, luôn à? Em tiễn về."

      Rồi cậu tiễn Hạng Vân Độc và A Kiều ra xe: " Hạng, nếu như muốn quay về làm cố vấn thôi được ?"

      Lúc Hạng Vân Độc lần trước cãi vã rất căng thẳng, muốn quay về mọi người cũng hiểu được, nhưng có thiên phú để làm nghề này, cứ để như vậy phí quá.

      "Em biết vụ án của Lão Hàn được phá ra sao, tìm được manh mối như thế nào nhưng nếu làm nữa đáng tiếc lắm." Từ lúc bước vào trường cảnh sát, cậu được nghe về Hạng Vân Độc, ngờ lại có thể vào cùng phân cục với , được dạy cho bao nhiêu điều. Đối với cậu, vừa là đàn , vừa là đồng đội tốt, cứ tách ra như thế cậu cảm thấy rất buồn.

      Hạng Vân Độcvỗ vai cậu, trả lời thẳng vào câu hỏi của Khương Thần: "Cậu cứ làm cho tốt ."

      Hạng Vân Độc nhìn theo bóng khỏi, đứng lúc mới giật mình nhớ ra, đuổi theo xe : " Hạng! Mẹ em mời tới nhà em ăn cơm, mẹ em nấu thịt kho tàu cho ăn!"

      A Kiều cúi đầu ngồi trong xe, cầm di động liên tục chơi trò chơi. kể công cho con ma khác, người ta còn trở thành quỷ sai. Nếu chơi trò chơi lát, khó mà bình tĩnh được.

      Nghe có thịt ăn, thò cổ ra ngoài cửa sổ xe, nhìn Khương Thần bằng ánh mắt trông mong, hỏi: "Thịt kho tàu ngon lắm hả?"

      Hạng Vân Độc vốn định từ chối nhưng thấy A Kiều thể bộ mặt thèm thuồng này, nghĩ ngợi chút, lại nhớ ra bao nhiêu ngày nay vẫn chỉ được ăn đồ ăn gọi bên từ bên ngoài về với , đúng là chưa được ăn cơm nhà lần nào.

      Khương Thần cười: "Thịt kho tàu mẹ em làm là ngon nhất đấy, đưa Trần Kiều cùng . Chẳng phải hai ngày nữa là ấy bắt đầu phải học rồi sao? Trường Trung học số học hành vất vả lắm. Em bảo mẹ em hầm canh gà quê, đúng là phải tẩm bổ cho ấy chút."

      A Kiều thực cảm thấy dạo này đúng là mình làm lụng vất vả. Chết nhiều năm như thế, suốt ngày chỉ có việc là ngủ trong hầm mộ. Từ ngày hoàn dương, chưa được nghỉ ngày nào. Cũng may là làm việc mấy ngày cũng có được nhà vàng rồi, đúng là phải tẩm bổ mới được.

      A Kiều mặt chiếc váy liền tay, cánh tay trắng như tuyết mảnh khảnh lộ ra bên ngoài. trắng bóc, trông chẳng hồng hào khỏe mạnh tí nào, nhìn có vẻ hơi suy dinh dưỡng, Hạng Vân Độc nghĩ ngợi rồi đồng ý: "Thế đành làm phiền vậy."

      cũng muốn gặp Khương Mật, có chuyện cần với ấy.

      "Phiền gì mà phiền, mẹ em nhắc em mời về nhà mấy lần rồi."

      "Khi nào ăn ạ?" Vừa nghe thấy Hạng Vân Độc đồng ý, miệng A Kiều cũng cong lên.

      Khương Thần vui vẻ: "Ngày mai luôn ."

      Ngày mai chị cậu cũng ở nhà, nhân dịp này gặp Hạng lần, dù sao cũng nên chuyện hai người cho ràng, nếu cứ để trôi qua như thế đáng tiếc, tốt hơn cả là có thể thuyết phục Hạng Vân Độc lần nữa.

      Mẹ Khương nhận điện thoại của con trai vui lắm, nhanh chóng thúc giục con : "Đừng đọc sách nữa, mau chạy ra ngoài mua mấy bộ quần áo mới ."

      Sách trong tay Khương Mật bị mẹ giật mất: "Mẹ, mẹ làm gì thế."

      "Sách đọc lúc nào mà chẳng được. Em trai con vừa gọi điện, ngày mai Tiểu Hạng tới nhà mình ăn cơm." Mẹ Khương đẩy con mua quần áo, "Con đừng mặc mấy bộ đồ giản dị này mãi thế, mua mấy bộ đồ màu sắc tươi sáng mà mặc. Lúc trẻ mặc để về già mặc chắc?"

      Khương Mật muốn : "Mẹ, con có quần áo rồi."

      "Có chuyện gì thể với mẹ sao? Con ấy à, quá chậm chạp, kéo cũng lâu lắm rồi đấy, nếu còn xuống tay có khi người ta còn làm đám cưới luôn biết chừng."

      Mẹ Khương biết giờ thị trường tình và hôn nhân khốc liệt tới mức nào, con còn nữa, đương tầm hai năm, tìm hiểu nhau cho kỹ, kết hôn năm rồi sinh con, thế là vừa chuẩn thời gian.

      Hơn nữa, thằng bé Tiểu Hạng này cũng dễ mến cơ, vẻ ngoài khỏi chê, đứng cạnh con bà đúng là trai tài sắc, trời sinh đôi, cháu ngoại sinh ra thế nào cũng xinh xắn đáng .

      "Nếu như con thích nó mẹ cũng chẳng những lời này đâu. Nhưng rốt cuộc con có thích hay , chẳng lẽ con tự biết hay sao?" Mẹ Khương trừng mắt nhìn con . "Mẹ cho con nghe, người tốt như vậy mà bị người ta xuống tay trước, con có hối cũng chẳng kịp, biết hả!"

      Khương Mật đẩy mẹ ra khỏi phòng, đóng cửa lại, lúc lâu sau vẫn chưa thể bình tĩnh lại được. nghĩ ngợi rồi mở tủ quần áo, lấy chiếc váy màu xanh lá sen ra.

      Lần đầu tiên nhìn thấy Hạng Vân Độc, Khương Mật cũng mặc chiếc váy này. Hôm đó cũng là trùng hợp, vừa từ trường về, gặp đúng lúc em trai mời đàn về nhà ăn cơm.

      Gần như là vừa bước vào nhà, nhìn thấy Hạng Vân Độc, Hạng Vân Độc cũng nhìn thấy . gật đầu, Khương Mật lặng lẽ đỏ mặt.

      Hai người phải chưa từng thử tìm hiểu nhau, chỉ có điều là chẳng đến đâu cả.

      Nếu như vụ án quan tâm kết thúc, có phải là nên gác lại cảm giác dè dặt của người con , thổ lộ với trước hay ?

      ngờ Hạng Vân Độc tới mình, đưa cả A Kiều cùng tới.

      Từ sau khi hoàn dương, đây là lần đầu tiên A Kiều được người ta mời tới nhà chơi, cực kỳ vui vẻ. Lật qua lật lại cái va li hồi, tìm thấy chiếc váy ngắn màu đỏ xinh xắn, mặc lên người múa may hồi lâu.

      Ngày kia bắt đầu học, thời gian nghỉ hè hẳn là những ngày cuối cùng được thư thả chơi, Hạng Vân Độc thấy vui cũng chiều theo ý .

      Tới lúc bước ra ngoài trong chiếc váy ngắn màu đỏ, để lộ cặp chân trắng nõn, Hạng Vân Động lại nhíu mày. A Kiều xoay vòng: "Đẹp đúng ?"

      Thị nữ tượng gốm của đều che mắt lại dám nhìn .

      Hạng Vân Độc hắng giọng: "Đẹp lắm." Chỉ có điều, chỉ có điều quá trắng, trắng đến mức lóa mắt.

      Các bên ngoài đều ăn mặc thế này, càng xinh đẹp lại càng dám khoe, ở nước ngoài nên chắc chắn càng cởi mở. Hạng Vân Độc phải là phụ huynh của , chẳng thể hoạnh họe gì được, đành phải nhìn chỗ khác, dám nhìn thẳng vào .

      Mẹ Khương mời tới ăn cơm, Hạng Vân Độc mua mấy thứ thực phẩm chức năng. còn mang cả chiếc đồng hồ mà Khương Mật tặng tới. thể nhận món quà này của .

      Mẹ Khương nghe thấy tiếng chuông cửa vang lên, mở cửa ra liền nhìn thấy Hạng Vân Độc, định cười với thấy cái đầu thò ra từ phía sau Hạng Vân Độc.

      "Cháu chào ." giới thiệu A Kiều, "Đây là... em cháu."

      Suy nghĩ hồi lâu biết nên giải thích thế nào, luôn A Kiều là em . giờ ở nhà , như vậy, người khác nghĩ nhiều.

      A Kiều hơi bĩu môi nhìn , là chị mới phải chứ, nhưng lại ngửi thấy mùi đồ ăn, thôi tạm thời cứ để được lợi trước vậy.

      Mẹ Khương cũng chẳng phải mới gặp Hạng Vân Độc hai lần. Nghe Khương Thần bảo trong đội cũng có nữ cảnh sát theo đuổi nhưng vốn có gương mặt lạnh như băng, đẹp trai đẹp trai đấy nhưng là lạnh cũng quá lạnh, khiến mấy nữ cảnh sát kia đông cứng, thể rút lui.

      ngờ Hạng Vân Độc lại còn có em . Khương Thần chưa nhắc tới chuyện này bao giờ đâu đấy.

      Khương Mật đứng bên trong cánh cửa, đưa mắt nhìn Hạng Vân Độc, cảm thấy có cái gì đó khang khác, nhưng cho cùng khác thế nào lại được.

      A Kiều ngửi thấy mùi thơm, nhẫn nại nổi nữa, chìa ngón tay chọc cánh tay Hạng Vân Độc: "Thơm quá !"

      Hạng Vân Độc nhìn , khỏi nở nụ cười.
      Last edited: 19/9/20
      Tô Đát Kỷ, Alice Huynh, hayley8 others thích bài này.

    3. Iris N

      Iris N Well-Known Member

      Bài viết:
      581
      Được thích:
      5,273
      Chương 19: A Kiều, hôm nay nghe lén ?

      Nghe chứ!

      Khương Mật cảm thấy thái độ của Hạng Vân Độc đối với A Kiều giống trước kia, nhưng lại tự nhủ chắc mình nghĩ quá lên rồi, họ quen biết nhau mới được hơn tuần, Trần Kiều lại còn là họ hàng bên nhà họ Trần.

      mỉm cười với A Kiều: "Chị nướng ít bánh quy, có vị chocolate và vị bơ. Chị gói cho em hai túi rồi. Từ mai bắt đầu học, em mang ăn giữa giờ nhé."

      Bánh quy à? A Kiều chưa ăn bao giờ, mím môi cười, cảm thấy cái kiếp sau này của Vệ Tử Phu đúng là cũng có nhiều điểm đáng , lại thể vẻ vừa lòng khuôn mặt, gật đầu.

      Khương Thần ở trong nhà vọng ra: "Mẹ! Mẹ mau để họ vào nhà ."

      Mẹ Khương và Khương Mật ở trong bếp, Khương Thần và Hạng Vân Độc ngồi trò chuyện ở phòng khách. Khương Thần còn bật TV cho A Kiều, lục lọi dưới bàn trà, định tìm đồ ăn vặt cho A Kiều ăn nhưng tìm mãi cũng chẳng thấy gì.

      Khương Mật cắt đĩa hoa quả mang ra. chuẩn bị riêng cho A Kiều phần, xoài, thanh long cắt cho vào bát thủy tinh rồi rưới lớp sữa chua lên , rắc ít ngũ cốc giòn tan: "Em ăn cái này , cái này tốt cho sức khỏe."

      A Kiều cầm bát lên, múc thìa , ngậm vào miệng liền quay sang nhìn Hạng Vân Độc với vẻ hài lòng lắm, biết làm món này.

      A Kiều ăn hoa quả dầm sữa chua, hết miếng này đến miếng khác, vừa ăn vừa dùng máy tính bảng xem phim.

      Hạng Vân Độc và Khương Thần về chuyện ở đội.

      Sau tang lễ của Lão Hàn, lần đầu tiên sau nửa năm mới ngủ được giấc an lành.

      Hôm qua Khương Thần nghe tin, tổng cục sắp phái đội trưởng mới tới, Hạng Vân Độc có trở về chăng nữa cũng được làm đội trưởng, thảo nào mãi vẫn chưa đồng ý.

      Hạng Vân Độc có quyết định, về đội cảnh sát. biết lúc bỏ cãi cọ quá kịch liệt, vì vụ án của Lão Hàn, lại vi phạm quy định mấy lần, bị kỷ luật, có quay về cũng thể làm đội trưởng nữa.

      Cục trưởng Giang của phân cục đích thân gọi điện thoại cho , bày tỏ ý nghĩ giống như Khương Thần, trân trọng năng lực của Hạng Vân Độc: " tay tôi đề bạt cậu lên, thể chỉ vì chuyện như thế mà bỏ ngang giữa chừng được, nghĩ thông rồi về , trước mắt vẫn chưa có được vị trí đội trưởng nhưng kiên nhẫn chút, đổi vị trí. Dời cây cây chết chứ dời người người vẫn sống đấy thôi."

      Ai cũng biết cục trưởng Vương của tổng cục sắp tới tuổi về hưu, muốn lui về phía sau, kiên nhẫn chút đại khái nghĩa là sau này điều Hạng Vân Độc lên tổng cục. Về chuyện này, Lão Giang chưa từng đề cập với ai nhưng lại hé lộ với , xem ra sau này ông tiếp nhận vị trí của cục trưởng Vương.

      Thực ra Hạng Vân Độc có mấy hứng thú với việc thăng chức. Vì vụ của Lão Hàn, vào ngõ cụt. giờ đập nát được bức tường chắn lối trong ngõ kia, ánh sáng xuất , suy nghĩ của bản thân cũng sáng sủa hơn.

      Khương Thần mở bia cho : "Hóa ra biết cả rồi, em còn biết phải thế nào đây."

      Cậu chàng cứ cho rằng chuyện Hạng Vân Độc trở về là ván đóng thuyền, vụ án của Hàn Cương lần này là do phá, ngờ giữa đường lại có kỳ đà cản mũi.

      Mọi người trong đội làm việc dưới chỉ huy của Hạng Vân Độc quen, thành ra có cảm giác kháng cự với đội trưởng mới sắp tới, nghe là người tổng cục điều xuống, có thể chỉ là hàng mạ vàng thôi, thể nào cũng lại bị gọi về. cho cùng, phân cục của bọn họ luôn có tỷ lệ phá án cao nhất.

      Khương Thần rón rén nhìn sang Hạng Vân Độc, cái gã đội trưởng mới tới này cũng được coi như đối thủ cũ của Hạng Vân Độc. Người khác biết chứ từ lúc ở trong trường cậu nghe về chuyện này.

      Hai người học chung khóa, năm đó vẫn luôn tranh vị trí thứ nhất ở trường cảnh sát, giờ lại làm cùng nhau.

      Hạng Vân Độc biết đó là ai, hai người chỉ có phong cách làm việc khác nhau, người này chấp nhận được cách làm việc của người kia chứ đến nỗi khoa trương như trong lời đồn của mọi người. nhận bia, uống ngụm: "Được rồi, có sao đâu chứ."

      Lúc hai người ngồi chuyện với nhau, máy tính bảng của A Kiều phát ra thanh giật gân, Khương Thần nghển cổ sang, hỏi đùa : "Em xem phim gì thế hả?"

      hề đề phòng, cậu đối mặt với gương mặt máu me be bét, giật mình ngửa người ra sau, suýt nữa làm đổ chai bia trong tay.

      Trong phòng bếp, mẹ Khương và Khương Mật nấu cơm, cậu và Hạng Vân Độc trò chuyện. Trong bầu khí ấm áp này, trẻ xinh đẹp như Trần Kiều lại ngồi xem phim kinh dị, đúng là khiến Khương Thần phát hoảng.

      Hạng Vân Độc mỉm cười nhìn về phía A Kiều, giải thích với Khương Thần: "Chẳng biết ấy nảy sinh cái sở thích này từ bao giờ nữa, ở nhà cũng xem mấy ngày rồi."

      Vốn dĩ A Kiều chỉ xem phim cung đấu, bỗng có ngày hiểu sao lại bấm nhầm phim kinh dị, từ đó cứu vãn được nữa.

      A Kiều bưng bát, vừa xem vừa ăn, đến hồi gay cấn lại bị Khương Thần phá quấy, mặt xị ra, lườm Khương Thần cái: "Đừng làm ồn!"

      Hạng Vân Độc nhớ đến cảnh lần đầu tiên xem phim kinh dị. Lúc ấy xuống tầng lấy bia, thấy bóng đen run run ghế sô pha trong phòng khách, bật đèn lên, hóa ra là A Kiều quấn chiếc chăn , cuộn mình ghế sô pha.

      Hạng Vân Độc chạy tới xem thế nào, ôm chặt cánh tay , vùi đầu vào hõm vai , màn hình là ma nữ mặc đồ đỏ cười kì dị. Hạng Vân Độc tắt phim : "Tất cả đều là..."

      vốn định tất cả đều là giả thôi, nhưng lại nghĩ thực có thể thấy được , có phải cũng từng nhìn thấy những cảnh tượng đáng sợ như vậy nên lúc này mới sợ hãi đến thế hay .

      đưa tay vỗ lên lưng an ủi, A Kiều run rẩy quấn chăn lên : "Cái này còn đáng sợ hơn thực tế ấy chứ."

      Đúng là dọa cho ma cũng sợ chết khiếp.

      A Kiều cảm thấy vô cùng nhục nhã, con ma , thế mà lại sợ mấy con ma do người đóng giả, Hạng Vân Độc thấy thực sợ hãi, hỏi : "Còn đáng sợ hơn cả thực tế ấy hả?"

      "Đương nhiên rồi, ai mà chẳng cần thể diện cơ chứ."

      Tuy là chết nhưng dù sao cũng từng là người, ai lại muốn ăn mặc sạch . Ngay cả chết tử tế nữa cũng vẹo đầu, rơi mắt, lúc sống trông như thế nào sau khi chết trông như vậy, làm gì có chuyện như thế này, máu me be bét, chẳng có thể diện chút nào!

      Tính kỹ ra A Kiều chưa từng gặp con ma nào ghê gớm cả. Ma dưới địa ngục đều bị quản lý. Ngay cả tinh như Liễu Vạn Thanh, Hồ Dao cũng là nhân viên công tác. Kể cả có nhìn thấy lệ quỷ chăng nữa họ cũng bị bắt, khóa lại bằng xích sắt, được siêu sinh, muốn ghê gớm cũng ghê gớm nổi.

      Ban đầu thấy sợ hãi nhưng càng xem càng mê, ngay cả Hạng Vân Độc cũng bị lôi kéo, xem hết mấy bộ phim kinh dị nổi tiếng.

      A Kiều xem phim kinh dị, còn học được rất nhiều thứ mới.

      Khương Thần ngờ A Kiều trông vậy mà lại có cái đam mê này.

      Cậu chắp tay: "Thất kính thất kính."

      À, cái này A Kiều biết, bận xem phim kinh dị nhưng cũng tranh thủ thời gian xem được hai bộ phim võ hiệp, cũng giơ tay: "Quá khen quá khen."

      Cách tấm kính trong nhà bếp, mẹ Khương nhìn ra ngoài, tấm tắc khen A Kiều: " bé này còn xinh đẹp hơn minh tinh trong TV nữa, sao mà trước đây lại thấy Tiểu Hạng kể chuyện thằng bé có em nhỉ?"

      Khương Mật thái rau, ngẩng đầu lên, đúng lúc nhìn thấy Hạng Vân Độc rút tờ giấy ăn lau sữa chua dính bên môi cho A Kiều, cảm giác kì lạ đột nhiên xuất trong lòng .

      Loại dự cảm kia lại nổi lên.

      " ấy mới từ nước ngoài về ạ, là em bên cha dượng của ấy."

      Mẹ Khương phi tỏi rán sườn, tỏi giã trong chảo thơm lừng, sườn còn chưa cho vào chảo nghe thấy câu này, bà bưng đĩa sườn sống hỏi: " phải em ruột? có quan hệ huyết thống?"

      "Vâng."

      Mẹ Khương nhìn thoáng qua lần nữa, lần này lại thấy có gì đó đúng lắm, cầm bát cười ngọt ngào, Hạng Vân Độc vẫn chuyện với con trai bà nhưng đôi mắt lại dời bé môt phút nào.

      "Thế con phải xúc tiến nhanh lên chứ, hết ra, đừng giữ mãi trong lòng, dù có thành công cũng còn hơn gì để sau này phải hối hận." rồi, bà đổ sườn vào chảo dầu, mùi thơm của thịt tỏa ra.

      Khương Mật bị trúng tâm , nhưng xấu hổ dám thừa nhận, mặt ửng đỏ: "Mẹ gì thế, bé còn mà."

      Mẹ Khương lấy đĩa đổ sườn ra, chia làm hai phần, chiên ngập dầu, như vậy bên ngoài mới bị cháy: "Thế sao nào? Dạo gần đây phải 'chuyện chờ em lớn' rất phổ biến hay sao? Con ăn cơm còn chưa nhiều bằng mẹ ăn muối đâu, cứ chờ mà xem."

      Khương Mật giúp mẹ rán sườn, A Kiều ngồi trong phòng khách cũng nhấp nha nhấp nhổm, liên tục nghển cổ nhìn về phía phòng bếp. Hạng Vân Độc nghĩ là ở nước ngoài chưa được ăn những món này bao giờ nên vô cùng nhiệt tình với đồ ăn Trung Quốc.

      Nhưng dù sao cũng làm khách ở nhà người ta, ấn đầu A Kiều xuống, xoa đầu : "Đừng vội, sắp được ăn rồi."

      A Kiều bị đè đầu, nhưng chỉ ngoan được lát kiên nhẫn nổi nữa, định vào phòng bếp xem thế nào. Khương Mật ở bên trong vẫy tay với , nhanh chân chạy vào, Hạng Vân Độc định kéo lại nhưng giữ chặt, chạy vào trong mất.

      Khương Thần hỏi: "Thế ấy còn phải thuê nhà nữa ? Cần phải lo chỗ ở cho ấy sớm sớm chút, nếu ở trong trường cũng được, an toàn hơn."

      Hạng Vân Độc suy nghĩ hồi, đặc biệt như thế, có thể khó hòa đồng với bạn học, nếu như lại gặp phải thứ gì đó kích thích hay.

      " lo, dù sao nhà tôi diện tích cũng lớn, cứ để ấy ở đó ." là con mà gia đình lại chẳng chú ý gì. Hạng Vân Độc định nhân lúc chú ý, gọi điện thoại cho bà Bạch Mỹ Lan, hỏi xem có ai quan tâm đến đứa trẻ này hay .

      Hạng Vân Độc cảm thấy A Kiều rất ngoan, trừ việc có thể nhìn thấy ma, so với con cùng tuổi, đỡ phiền phức hơn nhiều. hiểu sao gia đình lại nỡ để thân mình, chẳng ai quan tâm lo lắng.

      Khương Mật chọn cho A Kiều miếng sườn nhiều thịt: "Em nếm thử trước xem hương vị thế nào?"

      Mẹ Khương trêu chọc: "Cháu là Kiều Kiều phải ? Cháu thấy Khương Mật nhà bác làm chị dâu cháu thế nào?"

      Để chiêu đãi Hạng Vân Độc, mẹ Khương chuẩn bị mâm đồ ăn, có cá có thịt, còn thịnh soạn hơn cả ăn Tết, trong nồi còn hầm nguyên con gà: "Sau này ngày nào nó cũng làm đồ ăn ngon cho cháu ăn."

      A Kiều bị hương thơm của đồ ăn trong bếp làm cho mờ mắt, đổi Hạng Vân Độc lấy năm ăn ngon, cũng hơi xiêu lòng.

      A Kiều còn chưa kịp quyết định, Khương Mật đẩy ra ngoài: "Mẹ chị đùa đấy, em ra ngoài chờ , sắp được ăn cơm rồi."

      Rồi Khương Mật lại gắp thêm cho đĩa sườn, đưa ra phòng khách.

      A Kiều cầm đĩa sườn, vừa ăn vừa xem nốt nửa bộ phim còn lại.

      Biết Hạng Vân Độc sắp quay về đội cảnh sát làm việc, Khương Mật cũng mừng thay cho . Cuối cùng có thể tháo gỡ khúc mắc về Lão Hàn, lại quay về làm công việc mình thích.

      Chẳng mấy khi Khương Mật lại nâng chén: "Chuyện vui như vậy, hẳn phải uống chén mới được."

      Hai người chạm ly. Mẹ Khương càng nhìn Hạng Vân Độc càng thấy ưng, chuyện tới bước này rồi, sao lại có thể thành cơ chứ?

      Ăn xong món chính, mẹ Khương rán bánh bí đỏ. Hạng Vân Độc ra ngoài ban công hút thuốc, Khương mật cầm gạt tàn thuốc ra theo.

      Hạng Vân Độc nhận chiếc gạt tàn, trầm mặc trong chốc lát. Ba Khương qua đời từ lâu, Khương Thần hút thuốc, nhìn thôi cũng biết thứ này được chuẩn bị cho ai.

      số việc sớm còn hơn muộn.

      Sau khi đưa chiếc gạt tàn, Khương Mật vẫn vào, đứng lại ban công, hai tay siết chặt, liên tục thầm tự cổ vũ, lấy hết can đảm để những lời cần .

      Ai ngờ Hạng Vân Độc lên tiếng trước, dụi tắt điếu thuốc: "Chiếc đồng hồ kia đắt quá, tôi quen đeo, tặng cho tôi cũng lãng phí, tôi có mang nó tới, đặt trong túi thực phẩm chức năng."

      Mặt mày Khương Mật trắng bệch, chiếc đồng hồ này thực ra là quà đáp lễ. Vào ngày sinh nhật của hồi cuối tháng ba, Hạng Vân Độc tặng chiếc lắc tay, vốn tưởng rằng định thổ lộ.

      Ai ngờ lại có chuyện của Hàn Cương, Hạng Vân Độc điều tra vụ án màng ngày đêm. giờ khó khăn lắm vụ án mới chấp dứt, cần phải với nhau, lại trả quà lại cho .

      Hạng Vân Độc vốn cũng có suy nghĩ kia. Khương Mật là dịu dàng xinh đẹp, lại còn thích như thế. phải tảng đá, đương nhiên cũng có cảm giác.

      Nhưng suy nghĩ này của vốn dĩ sâu, sau chuyện này lại càng trở nên phai nhạt, giờ chẳng còn lại gì, cần phải dứt khoát cho : " tại tôi có tâm trạng nghĩ tới chuyện khác."

      Ngày cuối tháng tám, gió vẫn còn hơi nóng, Khương Mật mặc chiếc váy liền tay, đứng ban công, cảm giác như ngón tay bị gió thổi lạnh toát. Đây ràng là lời từ chối thẳng thừng.

      cũng ra rồi, Khương Mật muốn cứ từ bỏ như thế, mặt chuyển từ trắng bệch sang đỏ hồng, giọng điệu mang theo chút chờ mong: "Là tại có tâm trạng nghĩ đến chuyện khác hay sau này vẫn luôn có tâm trạng nghĩ đến chuyện khác?"

      Hạng Vân Độc sững sờ, cho rằng tới đó Khương Mật hiểu, nhưng ngờ lại cố chấp như vậy, vẫn quyết định : " tại có tâm trạng. Nhưng tôi biết trạng thái này kéo dài bao lâu, có thể là năm, cũng có thể là năm năm."

      như Khương Mật nhất định có rất nhiều người theo đuổi, hẳn nên từ bỏ càng sớm càng tốt, tìm người bạn trai tốt với .

      "Em hiểu rồi." Khương Mật , mỉm cười nhè , " hút xong thuốc vào nhà ăn hoa quả nhé."

      định từ bỏ, ít nhất là trong lòng Hạng Vân Độc vẫn chưa có ai khác.

      A Kiều cầm bánh bí đỏ chiên giòn đứng trước cửa, dỏng tai lên nghe lén cách quang minh chính đại. đường trở về, hỏi Hạng Vân Độc: " sắp hẹn hò với Khương Mật hả?"

      Đây cũng là từ mà mới học được phim truyền hình.

      Hạng Vân Độc liếc sang nhìn : "." Mấy rất thích quan tâm những chuyện như vậy.

      A Kiều lấy chiếc bánh bí đỏ từ trong túi ra. Bánh rán giòn tan, vàng óng, bên trong mềm ẩm, nhân đậu vừa thơm vừa ngọt, thấy hơi tiêng tiếc, chỉ cắn miếng .

      Nếu như thực có thể đổi Hạng Vân Độc lấy năm ăn ngon tốt quá.

      Last edited: 19/9/20
      Tô Đát Kỷ, Alice Huynh, hayley9 others thích bài này.

    4. Iris N

      Iris N Well-Known Member

      Bài viết:
      581
      Được thích:
      5,273
      Chương 20: A Kiều, hôm nay dọa được ai ?

      Vẫn chưa…

      Ngày đầu tiên A Kiều học, từ sáng sớm, thị nữ tượng gốm gọi dậy.

      A Kiều ngủ say đến mức mặt cũng đỏ hồng cả lên, hai mí mắt căng thế nào cũng mở ra được, mơ mơ màng màng duỗi tay mặc quần áo. Chẳng hiểu sao học sinh nhân gia còn dậy sớm hơn cả ma thế biết?

      Lúc còn ở Hoàng Tuyền, muốn ngủ bao lâu ngủ, đến ngủ cả tháng giường ngọc cũng chẳng có ma nào gọi dậy.

      "Nếu nương nương muốn chúng ta học nữa." Sở Phục ngủ liền mấy ngày, cực kỳ tỉnh táo, năng lượng tràn đầy, lên tiếng khuyên .

      A Kiều mắt nhắm mắt mở vung tay lên: "Phải !"

      Lúc còn sống chưa bao giờ được học, đến lúc thành ma rồi lại được học, cũng hay mà.

      Từ ngày đầu tiên đến ở nhà họ Hạng, A Kiều lấy thị nữ tượng gốm từ trong túi ra, còn sai bọn họ trải chăn trải đệm. Lúc này, thị nữ chải đầu cho , thị nữ khác xoa bóp vai, mặc quần áo cho .

      Tới lúc A Kiều xuống tầng, vừa vừa ngáp ngắn ngáp dài, Hạng Vân Độc mua đồ ăn sáng về, sữa đậu nành lạnh, cơm nắm chà bông trứng muối, còn lấy thêm cho cây xúc xích.

      Mắt A Kiều vẫn còn díp tịt vào nhau, hai tay cầm miếng cơm nắm lên gặm, Hạng Vân Độc giúp cắm ống hút, đưa đến bên miệng, cúi đầu hút ngụm.

      Hạng Vân Độc cảm thấy bé này đáng thương, nhiều ngày như vậy rồi mà người nhà cũng chẳng gọi điện thoại tới, hôm nay học mà cũng chẳng ai đoái hoài.

      "Hôm nay là ngày đầu tiên học của em, cũng là ngày đầu tiên tôi quay lại chỗ làm, tối nay chúng ta phải chúc mừng chút mới được."

      Cũng là để chúc mừng chuyện của Lão Hàn sáng tỏ.

      Từ Vĩ nhất quyết chịu thừa nhận gã xâm hại tình dục con riêng của vợ là Linh Linh. Phân cục phái nữ cảnh sát tới nơi Linh Linh từng sinh sống, gặp gỡ hàng xóm và thầy giáo của bé, hỏi vài câu để xác định được thay đổi của bé sau khi bị xâm hại.

      Khương Thần bảo: "Thằng cha này tưởng thoát được chắc." Phán quyết cuối cùng ra sao, giờ vẫn chưa biết chắc được, nhưng với những tội danh như vậy, tử hình cũng phải là thể.

      Ngày đầu tiên Hạng Vân Độc trở về cục cảnh sát, lường trước được lần này bản thân trở thành cấp dưới của đối thủ cũ. Trong mắt Cung Luật, vốn dĩ là người bừa bãi, chịu tuân theo quy tắc. Gặp nhau lần này, phải nhún nhường chút vậy.

      A Kiều gặm cơm nắm, mắt tròn xoe, chúc mừng chút có nghĩa là được ăn ngon rồi, mắt cong lên, gật đầu: "Em muốn ăn thịt."

      Mì chay ngon ngon nhưng cho cùng cũng vẫn là chay, thích ăn thịt hơn.

      "Được, tan học tôi đón em, chúng ta ăn thịt nướng."

      Hôm nay là ngày đầu tiên học, Hạng Vân Độc đưa tới trường, sợ lạ nước lạ cái lại lạc.

      đưa cho tấm thẻ chỉ dẫn chi tiết đường về nhà, phải ngày nào cũng có thể đưa đón được, về sau phải tự tự về: "Nếu như em tìm thấy đường về nhà gọi cho tôi, nếu tôi bắt máy em gọi vào số của Khương Thần."

      Số điện thoại ở trong di động của . Nhìn cái vẻ ngây thơ này của , Hạng Vân Độc có cảm giác mình còn trẻ mà phải lo lắng vì có con : "Nếu như em ra ngoài chơi với bạn cũng phải nhắn tin cho tôi câu."

      A Kiều ngồi ở ghế sau, nghe hồi lại ngáp cái.

      Xe chạy tới ngã tư tiếp được nữa, trước cổng trường Trung học số toàn là phụ huynh đưa con tới trường, Hạng Vân Độc thả A Kiều xuống đây. Trước khi mở cửa xe còn dặn dò câu: "Ở trường em đừng mấy chuyện kia đấy."

      A Kiều ngủ chưa đẫy giấc, đầu óc tỉnh táo, nghĩ ngợi hồi mới hiểu được ý là bảo đừng chuyện mình có thể nhìn thấy ma. mím môi, gật đầu, tạm thời đồng ý.

      Hạng Vân Độc sợ vui, giải thích: "Người bình thường nghe được những chuyện này thể nào cũng sợ hãi." Đến Khương Thần còn thể chấp nhận nổi, đám trẻ con, sợ A Kiều bị mọi người lập.

      A Kiều mở cửa, định xuống xe, Hạng Vân Độc ngồi ở ghế trước bỗng quay lại nhét vào tay chiếc túi có màu sắc sặc sỡ. A Kiều cầm trong tay biết đó là túi chocolate nhân mềm, viên nào viên nấy tròn vo, giấy gói kẹo màu hồng, màu tím sáng lấp lánh.

      A Kiều nhìn thấy thế là vui ngay, lấy chiếc ra, đặt trong lòng bàn tay, viên kẹo tròn xoe. duỗi tay: "Cho cái này."

      Hạng Vân Độc đưa tay nhận viên kẹo chocolate, đặt trong lòng bàn tay nhìn thoáng qua rồi đánh tay lái về hướng cục cảnh sát.

      Ở cổng trường, A Kiều nhìn thấy Quan Hiểu.

      Quan Hiểu bước ra từ chiếc xe hơi sang trọng, đeo cặp sách, cúi đầu, chầm chậm, nhưng đám sương đen mờ mờ bao quanh còn nữa.

      A Kiều đưa mắt nhìn về phía sau Quan Hiểu. Đằng sau Quan Hiểu là quỷ sai mới, Hàn Cương. Hàn Cương vừa mới nhậm chức đưa con học, mấy thứ tà niệm ác niệm kia làm sao lại dám theo con của quỷ sai đại nhân nữa.

      A Kiều hơi do dự, biết có nên chào hỏi vị quỷ sai mới nhậm chức này hay . Ai ngờ Lão Hàn nhìn xuyên qua đám đông, gật đầu chào hỏi trước. ta nhìn thấy phù hoàn dương người A Kiều nhưng ta biết nhờ có giúp đỡ của A Kiều ta mới có thể được giải oan, vậy nên phải bày tỏ cảm ơn với .

      Trường Trung học số được xây dựng rất hoành tráng, giữa các tòa nhà trồng rất nhiều cây và hoa. Vào mùa này, hoa tường vi nở khắp tường, hương thơm ngào ngạt.

      Hôm nay là ngày đầu tiên học sinh quay lại trường học, dù có rất ít người mặc đồng phục nhưng A Kiều vẫn nổi bật giữa đám đông, rất khó có thể bị người khác chú ý. Nhưng từ hồi còn sống, là tâm điểm chú ý của mọi người, đương nhiên sợ cảnh người khác nhìn mình chằm chằm.

      Ngoại trừ nhìn người trong trường, A Kiều cũng nhìn cả ma trong trường nữa. Xem ra khai giảng là kiện lớn, chỉ có cả đám học sinh ùn ùn kéo vào khu dạy học mà mấy con ma trong đó cũng vui vẻ phấn khích.

      con ma già cầm miếng gỗ hình tam giác, nhìn đám học sinh xung quanh, mặt đầy vẻ buồn bực, ông ta nhìn chằm chằm vào mấy học sinh trông có vẻ lêu lổng.

      con ma mặt tròn lại ôm chồng sách, cười tủm tỉm nhìn bọn họ, miệng lải nhải: "Phải học tập vì phát triển của quốc gia đấy nghe chưa!"

      A Kiều rẽ vào góc liền nhìn thấy ảnh của hai người họ treo tường, đó là hai trong những người sáng lập ra ngôi trường này.

      Trường Trung học số chia lớp dựa theo thành tích. A Kiều là học sinh chuyển trường, bị phân vào lớp số 10 của năm thứ hai [1], mỗi khối lớp lại có lớp như vậy, phần là học sinh năng khiếu, có thể tham gia vào các hoạt động văn nghệ, thể thao; phần là các học sinh mà gia đình có đóng góp cho trường như sửa phòng họp, mua thiết bị, đại loại đây chính là lớp quan hệ.

      [1] Nguyên văn là cao nhị. Chắc ai cũng biết rồi nhưng nhắc lại cho chắc, cấp ba của TQ (cao trung) cũng có 3 khối lớp, gọi là cao nhất, cao nhị, cao tam, mình để là năm thứ nhất, năm thứ hai, năm thứ ba.

      vào phòng học, chọn vị trí cạnh cửa sổ ở hàng cuối cùng. Bên trong cũng có vài học sinh rải rác ngồi trong lớp, thấy A Kiều ngồi xuống, bọn họ túm tụm lại với nhau bàn tán.

      So với những con ma khác A Kiều chẳng là gì nhưng giác quan vẫn nhạy bén hơn con người, nghe thấy người trong số đó : "Đây là học sinh mới tới hả? Học sinh chuyển trường đúng ? Thế có khi vị trí hoa khôi lớp của Trịnh An Ni có khi giữ được rồi nhỉ?"

      "Tớ thấy có khi vị trí hoa hậu giảng đường còn phải đổi người nữa ấy chứ." đến chuyện xinh đẹp thế nào, chỉ riêng cái khí thế coi ai ra gì kia đủ gây thách thức rồi.

      Vừa dứt lời, bước vào lớp, hai người nọ lập tức dừng ngay câu chuyện, chào hỏi nàng. Nhìn thấy chiếc váy người nàng, hai người ngẩn ra, chiếc váy này giống hệt với chiếc A Kiều mặc hôm nay.

      chỉ có váy giống nhau như đúc, đến cả cặp sách cũng giống nhau như đúc. Trịnh An Ni định khoe mình có váy mới, cặp sách mới, thấy tất cả mọi người trông như bị sét đánh, đến cả hai đứa bạn thân bình thường vẫn hay phụ họa cho nàng cũng im thin thít. Nhìn theo ánh mắt bọn họ, nàng trông thấy ngồi trong góc, hai người họ đụng hàng rồi.

      Đụng hàng đáng sợ, ai xấu người đó xấu hổ.

      Nếu như Trịnh An Ni xấu xí, nàng chẳng thể nào trở thành hoa khôi của lớp. Khối lớp nào cũng thế, hoa khôi của lớp quan hệ lúc nào cũng có đủ tư cách để tranh vị trí hoa hậu giảng đường.

      A Kiều vốn dĩ nhìn ra ngoài cửa sổ. Từ cửa sổ này,nghiêng sang góc chính là nóc của Hồng Lâu, vẫn cứ là mười con ma, hề thay đổi, liên tục nhảy xuống. Có thể là nhảy quá nhiều lần nên nhàm chán, có mấy con còn bày ra những tư thế khác, ví dụ như xoay 360 độ .

      A Kiều ngắm say sưa, Trịnh An Ni tới cạnh , gõ bàn máy cái: "Mới tới à?"

      Vừa tới thấy ba lô mà A Kiều sử dụng cũng giống hệt ba lô của nàng. Đây là chiếc ba lô mà nàng mới mua được trong kì nghỉ hè ở Mỹ, limited edition. nàng cố ý vô tình đề cập đến trong group chat của lớp, khiến Thẩm Lệ Na tức nổ mắt mà nổi câu nào, ngờ ngay ngày đầu tiên học đụng hàng ba lô.

      Kể ra chuyện này cũng thể trách A Kiều được. Ở sân bay, Hồ Dao sao chép đúng hành lý của Trịnh An Ni.

      Dù là người hay là ma A Kiều vẫn thay đổi, người khác lịch , tử tế với , lịch , tử tế với họ; nếu người khác đối xử tốt với , còn hung dữ hơn cả họ. Trịnh An Ni thể ác ý, A Kiều quay đầu sang, nhướn mày, lườm nàng cái.

      Trịnh An Ni há miệng mà nên lời, có cảm giác bị đè bẹp về mọi mặt, cả về nhan sắc lẫn khí chất.

      Năm ngoái, Trịnh An Ni là hoa khôi của năm thứ nhất, năm nay vốn hẳn tiếp tục như thế, rồi tranh vị trí hoa hậu giảng đường, ngờ tự nhiên có học sinh chuyển trường từ trời rơi xuống.

      A Kiều bực bội: "Làm sao?"

      Người trong lớp cũng ngờ bạn mới đến này lại có tính cách tệ như vậy, còn tệ hơn cả Trịnh An Ni, nhưng Trịnh An Ni dễ bắt nạt, có khi còn lôi cả băng nhóm của nàng ra chiến đấu. Tất cả mọi người đều chỉ đứng nhìn chứ ai muốn can thiệp.

      Sắc mặt Trịnh An Ni lập tức tối sầm lại, "A" lên tiếng: "Mày giỏi lắm."

      A Kiều nhếch miệng. Trong huyết ngọc, Sở Phục cũng cảm nhận được bực bội của , "Cái thứ hỗn láo này, nương nương bớt giận, để ta cho ả biết thế nào là lợi hại!"

      Tuy bọn họ thể làm tổn thương người sống nhưng hù dọa chút cũng chẳng sao. Sở Phục ở trong huyết ngọc, được tẩm bổ bằng hương nến mấy ngày nay, lại bị ảnh hưởng bởi oán khí ở Hoàng Tuyền nên mạnh hơn trước rất nhiều, muốn hù dọa biết trời cao đất dày căn bản cũng chẳng có gì khó khăn.

      A Kiều cảm thấy người này bị dở hơi, quay đầu sang chỗ khác, thèm để ý đến nàng nữa. Cả lớp lặng ngắt như tờ, sắc mặt Trịnh An Ni cũng thay đổi, lông mày nhướn lên, vừa định có người kêu lên: " giáo đến rồi."

      Chủ nhiệm lớp số 10 là giáo viên mới, mọi người đều chẳng coi giáo này ra gì, uể oải chạy về chỗ ngồi, nhìn giáo trẻ tự giới thiệu.

      Chủ nhiệm lớp mới họ Vương, mặt tròn tròn, cười tủm tỉm. Sau khi tự giới thiệu, giáo Vương hồi về chuyện năm thứ hai trung học này quan trọng như thế nào, mong các bạn học sinh phải nghiêm túc học tập, cuối cùng giới thiệu A Kiều: "Lớp chúng ta có bạn mới đến, mời bạn học mới tự giới thiệu về mình. Sau này cả lớp phải hòa thuận, đoàn kết với nhau. Có bạn nào xung phong dẫn bạn học mới vòng trong trường để làm quen ?"

      Trịnh An Ni chủ động giơ tay, cười ngọt ngào: "Thưa , em xung phong, em đưa bạn học mới nhận đồng phục."

      giáo Vương xúc động, cảm thấy tuy học sinh lớp này học giỏi nhưng các em đều rất nhiệt tình.

      A Kiều chẳng có gì sợ hãi, con ma lâu năm, nếu như đến con bé như thế này mà còn phải sợ còn gì là thể diện nữa. Giờ ra chơi, theo Trịnh An Ni ra khỏi khỏi phòng học.

      Đúng là Trịnh An Nhi đưa dạo vòng , nàng chỉ cho A Kiều từ nhà ăn đến thư viện, phòng thể dục.

      Nghe bảo đúng mười rưỡi nhà ăn mới bắt đầu phục vụ bữa trưa, A Kiều thở dài, còn lâu như thế mới được ăn cơm.

      Sau đó, nàng đưa A Kiều nhận đồng phục. Đồng phục của trường Trung học số rất đẹp, được may theo kiểu Tây, đến mùa đông có hai bộ áo măng tô dài ngắn khác nhau, cộng thêm khăn quàng cổ đồng bộ. Chỉ cần người mặc đủ xinh đẹp nhìn chẳng khác nào bước ra từ phim thần tượng.

      Đồng phục mùa hè có ba loại: phía là áo sơ mi trắng, phía dưới là váy xếp ly, cổ áo thắt nơ, mỗi khối lớp lại có màu sắc nơ khác nhau, ngoài ra còn có bộ váy liền và bộ đồ thể dục.

      Người quản lý kho quần áo đo vòng eo cho A Kiều xong, đưa cho cái váy cỡ XS thôi, lại còn thêm: "Em mang về sửa lại , có cỡ hơn đâu."

      Trịnh An Ni thể nào tin nổi, đưa tay sờ lên eo mình, rồi lại nhìn ngực A Kiều, dáng người này thực tế, con bé này có phẫu thuật cắt xương sườn thế?

      Suốt dọc đường , nàng tỏ ra rất lịch với A Kiều, nhưng A Kiều vẫn phớt lờ nàng. Cuối cùng, Trịnh An Ni đưa vào nhà vệ sinh nữ ở trong góc sâu nhất của tầng .

      Phòng vệ sinh ở tầng ở gần phòng thí nghiệm, bình thường có người tới đây, nàng đẩy A Kiều tới trước gương, cười hì hì với hình chiếu trong gương của , thầm: "Mày còn chưa biết đúng , chỗ này bị ma ám đấy!"

      nàng vừa dứt lời, cánh cửa phía sau đóng sầm lại.

      Mắt A Kiều sáng lên. xem nhiều phim kinh dị như thế, cuối cùng cũng có tác dụng rồi!
      Last edited: 19/9/20
      Tô Đát Kỷ, Alice Huynh, hayley9 others thích bài này.

    5. Iris N

      Iris N Well-Known Member

      Bài viết:
      581
      Được thích:
      5,273
      Chương 21: A Kiều, hôm nay dọa được ai ?

      Dọa được rồi!

      Cửa vừa đóng lại, Trịnh An Ni hơi kinh ngạc. nàng giao hẹn xong xuôi với đám bạn cả rồi, lừa A Kiều vào nhà vệ sinh, với là nhà vệ sinh này bị ma ám rồi nhốt lại.

      Hôm nay vừa mới tới, dù có biến mất cũng có ai chủ động tìm . Hơn nữa hôm nay có ai dùng phòng học ở tầng cả.

      Bị nhốt cả đêm, phải chờ tới ngày hôm sau lao công mới phát ra hay có người qua đường nghe thấy, mở cửa thả ra ngoài phải xem may mắn tới mức độ nào.

      Trịnh An Ni bĩu môi, ai bảo biết tốt xấu, cứ nhốt đêm là ngoan ngoãn ngay, chiêu này dùng lần nào cũng có tác dụng.

      Nhưng sao cửa lại đóng lại sớm thế chứ? Cái lũ vô tích !

      Dạo gần đây A Kiều mê mệt phim kinh dị. Loại cảnh tượng trong nhà vệ sinh này hầu như bộ nào chẳng có, háo hức muốn thử từ lâu. Trịnh An Ni vừa ở đây có ma, lật bàn tay, đóng cửa lại.

      tự hỏi xem bước tiếp theo nên làm gì cho đáng sợ, làm cho bóng đèn chợt tắt chợt lóe, hay làm cho cửa sổ động đậy, hay làm vòi nước chảy ra máu, nhìn thấy con ma thứ hai xuất trong gương.

      Con ma thứ nhất đương nhiên chính là A Kiều, con ma thứ hai là tóc dài mặc đồng phục, mở to mắt, nhìn A Kiều đầy tò mò.

      Thế này kể cũng hơi rắc rối, dù sao cũng thể đảo khách thành chủ ở địa bàn của người khác được, A Kiều ra hiệu cho , ý bảo: Hay là làm trước ?

      Ma nữ mặc đồng phục lắc đầu, ấy có hứng thú.

      Lúc này, A Kiều mới thấy đầu bị đập bẹp nửa, biểu cảm khuôn mặt cực kỳ nhạt nhẽo, thoạt nhìn có vẻ là ma nữ thanh cao lạnh lùng.

      Nếu như ấy làm A Kiều làm vậy. quan sát Trịnh An Ni, khóe miệng nhếch lên thành nụ cười mỉm, thiên đường có lối , địa ngục cửa cứ lao vào.

      Từ miệng nàng, từng đám, từng đám sương đen toát ra đầy ác niệm: "Nghe ấy chết trong nhà vệ sinh nữ này. Ngày nào cũng thế, mỗi khi tới nửa đêm, ấy tới gõ cửa từng phòng, hỏi..."

      Trịnh An Ni đưa tay tới cạnh mặt A Kiều, giả làm bàn tay ma co quắp. Thở ra hơi, nàng kể câu chuyện ma mà mình bịa ra cách sống động như : "Có ai ?"

      "Nếu như ai để ý mà đáp lời bị nắm cổ chân rồi trở thành con ma tiếp theo trong nhà vệ sinh."

      nàng càng , trong gương lại càng tiến sát lại gần nàng, mở to đôi mắt chảy máu nhìn nàng chằm chằm, tức giận lắc đầu quầy quậy. ấy có bao giờ dọa người khác như thế đâu cơ chứ, Trịnh An Ni năng vô căn cứ như vậy, đúng là khiến ma cũng phải tức điên.

      Trịnh An Ni hề có cảm giác gì, nàng chỉ định hù dọa học sinh mới tới là A Kiều chút thôi, cho lên mặt nữa, phải cho biết trời cao đất dày là gì.

      Nhốt đêm vẫn còn chưa đủ đâu, nàng còn lén cầm di động, chuẩn bị quay lại cảnh A Kiều sợ hãi hoảng loạn. Nếu như sau này A Kiều biết điều, vậy sau, nhưng nếu như còn dám vênh mặt lên gửi vào group chat của cả lớp để mọi người cùng chiêm ngưỡng.

      ngờ nghe xong câu chuyện này, mặt A Kiều chẳng có chút biểu cảm sợ hãi nào, ngược lại còn nhìn vào gương cách đầy hứng thú, đôi mắt đen láy, sâu thẳm, nở nụ cười nhàn nhạt, chỉ vào gương: "Cậu về ấy hả?"

      Trịnh An Ni giật mình nhìn về phía gương, trong gương nào có thứ gì, nhưng ngực nàng vẫn thắt lại, bị chính bầu khí mà mình dựng lên làm cho sợ phát khiếp.

      Lén xác định được trong gương có gì, Trịnh An Ni suýt nữa là nổi đóa lên, vốn định dọa A Kiều, kết quả lại dọa chính mình.

      Đúng lúc này, A Kiều vươn tay ra, khua tay mấy cái trước gương, còn gật đầu, dường như chào hỏi.

      Cánh tay choàng lên vai A Kiều của Trịnh An Ni hạ xuống. Phần tay lộ ra ngoài áo sơ mi đồng phục nổi cả da gà. nàng nhìn A Kiều như thể nhìn kẻ nguy hiểm nào đó: "Mày, mẹ nó, mày bị thần kinh à!"

      rồi nàng quay ra đá vào cửa: "Mở ra!"

      nàng bàn bạc kỹ với những người canh bên ngoài rồi nhưng dường như bọn họ nghe thấy tiếng nàng, cửa căn bản mở ra mà còn bị khóa chặt.

      Trịnh An Ni bắt đầu có cảm giác nhiệt độ trong nhà vệ sinh giảm xuống hẳn so với bên ngoài. ràng trong phòng học có điều hòa mà nhà vệ sinh còn lạnh hơn trong phòng học nhiều, u ám nặng nề. Đúng lúc này, bóng đèn lóe lên.

      Trịnh An Ni lại đập mạnh vào cửa: "Mở cửa ra!"

      Bên ngoài vẫn chẳng có động tĩnh gì, chỉ ngoài cửa có động tĩnh, ngoài cửa sổ cũng im phăng phắc, Trịnh An Ni lùi tới cạnh cửa, quay mặt ra ngoài gào lên: "Có ai ! Mở cửa ra!"

      A Kiều bật cười khe khẽ, cực kỳ vui vẻ: "Bọn họ nghe thấy đâu."

      Phối hợp với lời của , bóng đèn bắt đầu chợt tắt chợt lóe, sau mấy lần như thế, bóng đèn bỗng nhiên tắt phụt. Vòi nước biết bị ai vặn ra, nước rơi tí tách trong bồn rửa tay, tiếng lách tách lặp lặp lại như vờn bên tai.

      Mặt mũi Trịnh An Ni trắng bệch, dám nhìn vào gương cũng dám quay sang nhìn A Kiều, liên tục đập cửa. Đúng lúc này, gương nứt ra, trông như thể được bao phủ bởi lớp tơ nhện, Trịnh An Ni hoàn toàn sụp đổ, "A" tiếng rồi ngã ngồi mặt đất.

      A Kiều vươn tay, đặt tay lên vai Trịnh An Ni, lè lưỡi trông đầy vẻ ma quái, nghiêng đầu cười: " ấy nhìn cậu kìa."

      Đây đều là những chiêu trò mới mà A Kiều học được từ phim kinh dị. Riêng ở khoản dọa người, trí tưởng tượng của ma phong phú được như người.

      Nếu phải biến thành mặt quỷ quá xấu, còn định biến thành mặt quỷ, đổ máu này, tròng mắt rơi ra này, đủ thứ.

      Nhưng phản ứng này của Trịnh An Ni làm thất vọng, cứ tưởng là lá gan của nàng lớn đến mức nào cơ chứ, cuối cùng là nằm bẹp dí dưới đất, kêu thành tiếng, sợ hãi nhìn A Kiều.

      Ai dà, chẳng can đảm gì hết.

      A Kiều nắm tay nắm cửa kéo ra, người bên ngoài xông vào, vừa vào cửa nhìn thấy Trịnh An Ni dựa vào tường nằm thẳng đơ, tay che mặt, tay vẫn múa may lung tung, thào cầu xin: "Đừng tới đây! Làm ơn! Đừng tới đây!"

      A Kiều vẫn đứng ngay ngắn bên cạnh, mắt chớp chớp, tay chắp sau lưng, nhìn cực kỳ vô tội như thể chưa làm gì.

      Trịnh An Ni được hai bạn thân đỡ dậy, lớp trang điểm mặt nhoe nhoét trong nước mắt, A Kiều vòng qua người bọn họ để ra ngoài, trước khi còn quay lại nhìn nàng, cười xấu xa, mấp máy môi, " ấy thích cậu đó."

      Da đầu Trịnh An Ni như muốn nổ tung, rúc đầu vào ngực bạn thân khóc nức nở, nàng bao giờ dám tới cái nhà vệ sinh này nữa.

      Vẫn chưa tới thời gian nghỉ trưa, tin tức về chuyện học sinh mới chuyển trường tới lớp số 10 năm thứ hai Trần Kiều làm hoa khôi năm thứ hai Trịnh An Ni sợ tới mức nằm liệt trong nhà vệ sinh lên trang đầu của diễn đàn.

      Trịnh An Ni phải người nhát gan, nàng còn từng tổ chức cuộc thi mùa hè can đảm gì đó ở chính biệt thự nhà mình, cười nhạo những người dám tham gia, bảo bọn họ nhát như thỏ đế. Sao bản thân nàng lại bị dọa cho sợ tới mức đứng lên nổi như thế chứ?

      Tin nhắn lại càng lúc càng nhiều, đến khi học sinh lớp số 10 đăng ảnh chụp lén A Kiều lên diễn đàn, mọi người mới biết học sinh mới chuyển tới này quá xinh đẹp, Trịnh An Ni định cho bài học, ngờ lại gặp phải đúng ca khó.

      Ngay ngày đầu tiên học trong đời làm ma của mình, A Kiều nổi tiếng.

      chẳng biết gì cả, biết cách vào diễn đàn của trường, cũng chẳng ai cho biết về chuyện này. Sau khi trở lại phòng học, lấy kẹo chocolate nhân mềm mà Hạng Vân Độc đưa cho ra, ăn liên tục hết viên này đến viên khác. Chỉ sau chốc lát, bàn học ngập tràn giấy gói kẹo.

      Trịnh An Ni sợ tới mức dám tiếp tục ở trường nữa, xin nghỉ toàn bộ giờ học buổi chiều. Ban đầu, chủ nhiệm lớp đồng ý nhưng thấy mặt nàng tái nhợt, khóc tới mức đỏ cả mắt, đành phải chau mày đồng ý.

      Từ hồi thành ma tới giờ, đây là lần đầu tiên A Kiều dọa người thành công như vậy, đến bản thân cũng tưởng tượng được.

      Trịnh An Ni hề bị thương chút nào nhưng lại bị dọa cho sợ hết hồn hết vía, toàn bộ lớp số 10 còn ai dám chuyện với A Kiều nữa, dựa vào bàn ngủ cả tiết, vô cùng nhàm chán, rất muốn trốn học.

      Bởi vậy, trước khi tới tiết học tiếp theo, A Kiều chạy về nhà vệ sinh nữ.

      Ma nữ mặc đồng phục trong gương vừa nhìn thấy đến vô cùng vui vẻ ngẩng đầu lên, để lộ ra nửa khuôn mặt lõm vào bị mái tóc dài che khuất, dường như bị thứ gì đó đập bẹp.

      Nửa mặt còn lại của ấy đẹp đẽ dịu dàng, lúc còn sống, đây hẳn là bé xinh xắn.

      A Kiều ngồi bồn rửa tay, đốt cây nến thơm cho ấy: "Ăn ."

      ấy bị nhốt trong gương, A Kiều vừa nhìn phát ra ấy từng bị thương, ma lực yếu ớt. Lần đầu tiên ấy hình cũng chỉ bởi cảm nhận được A Kiều, nghĩ rằng ra nhìn thấy đồng loại.

      Khói nến nhàng bốc lên, ma nữ tóc dài nhô đầu ra khỏi gương, hít hơi khói mới cảm thấy khỏe hơn chút, ấy khẽ cảm ơn A Kiều: "Cảm ơn ."

      "Sao lại trốn ở đây?" Vừa mới qua rằm tháng bảy chẳng được bao lâu, nhân lúc này ra ngoài ăn chút bồi bổ sức khỏe mà lại chui rúc ở trong gương, đúng là nhát gan.

      "Tôi cũng muốn ra cơ mà vừa tới cầu thang bị luồng sáng mạnh chiếu vào, đành phải quay về đây trốn."

      "Thế chết thế nào vậy?" Thoạt nhìn biết là cái chết đột ngột, nhảy lầu mà nhảy tới mức bẹp cả đầu thế kia sao?

      Ma nữ mặc đồng phục lắc đầu, cúi xuống, chịu cho .

      Khó khăn lắm A Kiều mới có người bạn ma, thế mà lại là cái hũ nút. Ma nữ hút hương nến, bóng dáng ban đầu vốn nhạt nhòa tới mức trong suốt bắt đầu lấy lại màu sắc, con mắt còn lại của ấy biểu lộ khát vọng, lẩm bẩm: "Năm nay hẳn là tôi phải thi đại học mới phải."

      A Kiều nghĩ đến những kí tự móc móc vòng vòng mà hiểu trong sách, thè lưỡi, chấp niệm của là phải có được nhà vàng, chấp niệm của ma nữ mặc đồng phục là thi, đúng là mỗi con ma lại có chí hướng riêng.

      Tiếng chuông tan học vang lên, A Kiều nhảy từ bồn rửa mặt xuống, về.

      Ma nữ mặc đồng phục nỡ để . Từ khi chết , làm gì có ai chuyện với ấy cơ chứ, ấy hỏi A Kiều, đầy vẻ lưu luyến: "Mai lại tới đúng ?"

      A Kiều vỗ lên phần đầu còn nguyên của ấy: "Tới chứ, mai tôi mang kẹo cho ăn."

      Hạng Vân Độc tới đón , họ hẹn tối nay đưa ăn thịt nướng chúc mừng ngày đầu tiên học. A Kiều đeo ba lô ngồi lên xe, hỏi: "Ngày đầu tiên học thế nào?"

      A Kiều nghĩ ngợi: "Cũng được." Nhưng vui bằng ở nhà, ở nhà có thể ăn, có thể ngủ, còn có thể xem phim.

      "Có kết bạn với ai ?" Hạng Vân Độc sợ khó có thể hòa đồng với bạn đồng trang lứa.

      "Có bạn." Ma nữ mặc đồng phục trong nhà vệ sinh, tuy hơi nhút nhát nhưng đáng hơn con người nhiều, nghĩ ngợi rồi lại thêm câu, "Ngày mai em còn phải mang đồ ăn cho ấy nữa."

      Ma nữ mặc đồng phục bị thương, bị nhốt trong trường học, được ăn hương khói nên vô cùng gầy yếu, A Kiều định mang mấy thứ tới cho ấy tẩm bổ, ít nhất cũng có thể để cho ấy bay bay lại trong vườn trường.

      Hạng Vân Độc ngờ lại có thể kết bạn dễ dàng như thế, mừng thay cho : "Thế à, vậy sau bữa tối chúng ta siêu thị cho em thích chọn gì chọn."

      A Kiều ôm ba lô, mỉm cười gật đầu.

      Hạng Vân Độc lật miếng thịt nướng bàn nướng bằng sắt, A Kiều ăn được mấy miếng mới phát ra Hạng Vân Độc có vẻ trầm trầm, lại ăn mấy miếng nữa rồi hỏi: "Ngày đầu tiên làm của thế nào?"

      Hạng Vân Độc cười, gắp cho thêm hai miếng thịt bò: "Vẫn tạm ổn."

      Thực ra tốt lắm, đội trưởng mới tới căn bản muốn để quay về đơn vị lần nữa, tên tội phạm từng gây ra những vụ án nghiêm trọng bị truy nã là Trương Phong bỏ trốn từ thành phố khác tới Giang Thành, cả thành phố đều triển khai truy lùng nhưng Hạng Vân Độc lại thể tham gia.

      Tên tội phạm này vô cùng gian xảo, thường chỉ để lại chút manh mối, khiến cảnh sát bắt hụt rất nhiều lần, bọn họ vị quay cho chạy vòng vòng nhưng vẫn thể bắt được .

      Mọi người đều tập trung cả vào nhiệm vụ tuyến đầu này nhưng Cung Luật lại bảo Hạng Vân Độc sắp xếp lại hồ sơ các vụ án cũ và giao số vụ án cũ chưa được phá trước kia lại cho . Tất cả chỉ là để ngăn cản tham gia vào nhiệm vụ tuyến đầu.

      Hầu hết những hồ sơ vụ án này là những vụ án có đầu mối hoặc điều tra kĩ càng mà vẫn phát ra được điểm nào đáng ngờ, hoặc là thể điều tra được nữa. Giao việc này cho Hạng Vân Độc là khiến chỉ có thể ngồi bẹp dí trong cục, chẳng làm được gì.

      Tham gia nhiệm vụ tuyến đầu nguy hiểm nhưng lại dễ lập công. Trong vụ Lão Hàn lần trước, thành tích được tính lên đầu Khương Thần. Trong hồ sơ của cậu có công lớn như vậy, về sau rất có lợi cho việc thăng chức.

      Căn bản Cung Luật định "hầm" Hạng Vân Độc, cho cơ hội thăng tiến, gạt ra rìa, "hầm" "hầm" lại, để lâu ngày dùng năng lực cũng mất dần .

      Mấy người Khương Thần, Tiểu Bàn suýt nữa là lao vào cãi nhau với hội trưởng mới, nhưng Hạng Vân Độc ngăn bọn họ lại.

      Những người khác đều được ra ngoài làm việc, hôm nay lại phải ngồi trong văn phòng ngày. vốn dĩ là người chịu ngồi yên, có sức vận động mạnh nhất, cuối cùng lại bị bắt ngồi cả ngày, làm sao có thể vui cho được.

      A Kiều nghe vậy cũng hiểu được hôm nay được vui.

      Như vậy còn đưa ra ngoài ăn thịt nướng, A Kiều cảm thấy đáng thương, gói cho miếng thịt rồi đưa đến tận tay : " ăn ." Ăn thịt rồi lòng khoan khoái hơn nhiều.

      Tâm trạng của Hạng Vân Độc vốn rất tệ. Ngày đầu tiên về đội, nghĩ cùng lắm chỉ bị hành cho hồi để lập uy thôi, ngờ người kia lại thực gạt sang bên. Ngày nào Cung Luật còn ở đây, có lẽ ngày đó vẫn được tiếp xúc với vụ án.

      Khương Thần bị ngăn cản, tức giận đến mức mặt đỏ bừng: " Hạng, nếu tới tìm cục trưởng thử xem, ta định trù dập đây mà."

      có tỷ suất phá án, tham dự nhiệm vụ tuyến đầu, sau này Hạng Vân Độc làm sao thăng chức được, cũng thể lên tổng cục với Lão Giang. Cái gã Cung Luật này đúng là cố tình chơi ác.

      Hạng Vân Độc phải loại người vừa gặp khó khăn kêu gào than thở, cảm thấy thế mất mặt. Hơn nữa, chuyện của Lão Giang còn chưa được quyết định, ai mà biết được sau này có thay đổi gì hay . Cung Luật chỉ muốn khiến tức giận, thể để ta thành công.

      Lúc còn sống, A Kiều hiểu được những chuyện phức tạp lắt léo, đến lúc chết lại càng hiểu, đưa cuốn thịt cho Hạng Vân Độc , nỗi uất ức trong lòng Hạng Vân Độc cũng tan phần nào.

      Ăn thịt nướng xong, Hạng Vân Độc đưa siêu thị. Vốn dĩ chỉ định để ở tạm, giờ chuyển sang ở lâu dài nên phải mua thêm mấy thứ.

      Vừa bước vào siêu thị, A Kiều bị choáng ngợp, đời có chỗ tuyệt vời như thế này sao! Cả kệ hàng toàn snack khoai tây thái lát, kẹo, chocolate. Sờ sờ ví mình, sắp hết tiền rồi.

      Tiền này là do Hồ Dao cho để sống ở nhân gian được dễ dàng hơn, tổng cộng có hai tờ tiền giấy màu đỏ, loáng cái tiêu hết rồi. cần phải nghĩ cách bán ít đồ chôn cùng.

      A Kiều mua đồ ăn vặt xong lại đòi tới cửa hàng hương nến. nghiêm túc với Hạng Vân Độc: "Bọn em mới kết bạn với nhau, em thể ki bo được." A Kiều phải là con ma keo kiệt.

      Hạng Vân Độc nghẹn lời, hóa ra mấy túi đồ ăn vặt to đùng chất đống ở ghế sau kia phải đồ mua cho bạn mới, mà là hương nến. Bạn mới này của ... phải con người.

      đưa tay xoa đầu , thôi, vui là được.

      Đằng sau cửa hàng hương nến là khu dân cư, Hạng Vân Độc nhìn tên khu nhà, số 45 đường Linh Đốn, chính là nơi xảy ra vụ án thảm sát mà thủ phạm giết cả gia đình nạn nhân trong đống hồ sơ cũ ngày hôm nay. Năm năm trước, nhà ba người chết oan ở đây, đến giờ vụ án vẫn chưa được phá.

      Hạng Vân Độc thấy cánh cổng khu nhà ở ngay gần đất, bèn với A Kiều: "Em xem xem muốn mua gì, tôi vào trong khu nhà lát."
      Last edited: 19/9/20
      Tô Đát Kỷ, Alice Huynh, hayley8 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :