1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Làm Quả Phụ Thật Khó - Thanh Phong Noãn (Điền Văn, H) (35c)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 27. Đêm khuya thăm dò.


      Sau khi Trần Lan cùng Quế Thanh Thanh rời khỏi, Lão thái thái vội phân phó người tìm nhi tử, Tống gia cũng khinh người quá đáng, chỉ là cái điền chủ, lại dám đánh chủ ý lên ngoại tôn nữ của bà, thế nào cũng phải để cho đánh bọn họ, về phần Lão thái thái cùng nhi tử như thế nào, ai cũng biết.....

      Phòng của Trần Lan cùng Quế Thanh Thanh, an bài tại phía đông sương phòng của Lão thái thái, Quế Thanh Thanh vào phòng, ngắm nhìn bốn phía, phát bất luận là khung cửa sổ, cái bàn hay là bình phong, có cái nào phải là từ gỗ Lê Hoa thượng đẳng làm thành, mặt điêu khắc hoa văn tinh tế, khung giường sơn thiếp vàng, trong trong ngoài ngoài vây mấy tầng màn lụa mỏng màu phấn hồng, bàn trang điểm bày gương đồng, trước gương đồng là các loại bột son nước, chì kẻ mi màu đen, xem ra đều là mới mua đến, trong phòng nơi nơi lưu chuyển loại cảm giác tinh tế dịu dàng của nữ nhân, dễ nhận thấy đây là dùng tâm bài trí, trong lòng Quế Thanh Thanh khỏi ấm áp.

      Trần Lan cười hỏi: "Thế nào Thanh tỷ tỷ? Tỷ có thích phòng này ?"

      "Đương nhiên là thích, muội a? Ở tại chỗ nào?" -------***************--------

      "Ta ngụ ở cách vách, tỷ sang đây xem." Trần Lan xong, lôi kéo Quế Thanh Thanh sang phòng của mình, bố cục của hai phòng cũng khác nhau lắm, chỉ là dưới cửa sổ phòng của Trần Lan, nhiều hơn chiếc thư án gỗ Lê Hoa, bàn đầy giấy và bút lông, còn có chồng sách cao cao, ngoài cửa sổ gió đêm nhè , thổi bức màn voan mỏng màu tím ngừng lay động.....

      Quế Thanh Thanh cười : "Nhìn cái thư án này của muội, biết còn tưởng rằng đây là thư phòng của nam nhân a! Hôm nay ta cũng mệt mỏi, muốn ngủ trước." Cùng Trần Lan ngủ ngon, Quế Thanh Thanh trở lại phòng của chính mình nằm xuống, mặc dù thân thể mệt mỏi, nhưng thế nào cũng ngủ được.

      Tín vương là thúc thúc của Đương Kim Hoàng Thượng, hai mươi mấy năm trước, từng cùng Thánh Thượng tranh đoạt ngôi vị Hoàng Đế mà xảy ra trận chiến tranh, lúc ấy cả nước hỗn loạn, cũng là khi đó mẫu thân của Quế Thanh Thanh gặp chuyện may, cho nên Tần gia Lão thái thái vừa nghe đến Tín vương, sắc mặt liền tốt. Về sau Tín vương cuối cùng cũng vẫn thất bại, chỉ là trong loạn quân lại tìm được tăm tích của , mà Huyện Thanh Phổ chính là nơi ở nhà mẹ đẻ của Tín vương phi, phụ thân của Tống Tử Kiều chính là cháu họ bà con xa của Tín vương phi.

      Tín vương mưu phản, là quan hệ thông gia, người nhà mẹ đẻ của Tín vương khó tránh khỏi tai ương lao ngục, chỉ là phụ thân của Tống Tử Kiều lại bị liên lụy, lúc đấy mặc dù phải nghèo rớt mùng tơi, nhưng cũng chỉ là người hạng trung, về sau lại như kỳ tích có tiền bạc, cuộc sống cũng càng ngày càng tốt, cuối cùng trở thành phú hào phương.

      Dù Quế Thanh Thanh biết tường tận Tống gia làm giàu như thế nào, nhưng cũng láng máng biết là phụ thân Tín vương phi an bài, từng là người chủ trì, trước khi gặp chuyện may có lẽ lường trước được, cái này cũng hiếm lạ, Quế Thanh Thanh nằm ở giường, nhớ lại kiếp trước, nàng khó hiểu nhất chính là thái độ của Tống Tử Kiều đối với Tống Tử Hà, có thể dùng cố ý buông thả để hình dung, giống như là cố ý để làm gì, nếu là huynh đệ ruột thịt, chẳng lẽ lại mặc kệ ăn nhậu đĩ điếm cờ bạc sao? Hơn nữa huynh đệ hai bọn họ bộ dạng tuyệt đối giống nhau, nhất là tuổi của Tống Tử Hà, giống như là thời điểm Tín vương mưu phản, vẫn còn là hài tử nằm trong tã lót ?

      Bên này Quế Thanh Thanh trằn trọc ngủ được, bên kia Lý Tùng cùng Đỗ Tiểu Bộ, Trần Thông cáo từ, rời khỏi tửu lâu Long Vân, dù say, nhưng đầu óc vẫn tỉnh táo, đoạn nhìn xung quanh ai chú ý mình, liền đến thẳng nhà Viên Hồng Hi.

      Người gác cổng nhà Viên Hồng Hi hiển nhiên là trải qua chủ nhân dặn dò, thấy người đến là Lý Tùng, lập tức : "Lý công tử mời vào, chủ nhà ta chờ ngài."

      Viên Bàn Tử được tin lập tức ra nghênh đón. "Lý huynh đệ, ngươi đến rồi. Mau vào phòng ngồi." mời Lý Tùng vào phòng khách, sớm có nha hoàn châm trà, Viên Bàn Tử cười : "Lý huynh đệ cũng uống ít rượu, có muốn uống canh giải rượu hay ?"

      Lý Tùng cười : " cần, chỉ cần chén trà đặc là được rồi."

      Trong chốc lát, trà đặc được đưa tới, Lý Tùng uống ly trà, lúc này mới : "Chuyện lần trước ta với Viên đại ca, biết huynh chuẩn bị làm thế nào?"

      "Ngươi yên tâm, bạc đều chuẩn bị tốt, cũng biết ngươi có biện pháp gì. Tống gia cũng phải nhà bình thường, Thụy Sinh Tường nào có dễ dàng đốn ngã như vậy?"

      Lý Tùng cười : "Nếu là chờ chính tự ngã đương nhiên có khả năng, ta cho ngươi xem cái này." xong, đem vật mà Đỗ Tiểu Bộ cùng Trần Thông thu thập được đưa ra, Viên Hồng Hi lật qua lật lại nhìn, ràng là đơn có tên những người bị Tống Tử Kiều hại trong những năm gần đây, Viên Hồng Hi đoán được chút, lại hỏi: "Ngươi muốn ta làm cái gì?"

      "Đương nhiên là làm cho những người này nha môn cáo trạng. Thế nào? Ngươi dám sao?"

      Viên Hồng Hi cười : "Ngươi cần phải khích tướng, ta có cái gì mà dám? Họ Tống từng bước ép sát, trăm phương nghìn kế chèn ép ta, nếu phải bởi vì gặp được vợ chồng các ngươi, chừng ta sớm hay ho, ta chỉ muốn biết, đến cùng ngươi nắm chắc được bao nhiêu phần? Ta nhưng nghe Lễ dục lan Tống Tử Kiệu đưa cho Huyện thái gia ít lễ."

      Lý Tùng cười : "Cho dù đưa ít lễ như thế nào? Nếu là Tri phủ đại nhân muốn làm gì Tống gia, chẳng lẽ Huyện thái gia dám chống đối làm? Hơn nữa, Mã đại nhân nhậm chức chưa lâu, cho nên ngươi cần lo lắng."

      " là Tri phủ đại nhân....."

      "Vậy còn có giả? Ngươi cũng phải là chưa từng gặp qua Tần Yến Sơn?"

      Viên Hồng Hi nghĩ nghĩ, cười : " biết Tri phủ đại nhân bên kia, là có điều kiện gì.....""

      Lý Tùng biết nếu như nhắc tới điều kiện, dựa theo tính tình gian xảo của Viên Hồng Hi, chừng vẫn tin, liền án theo ý của Quế Thanh Thanh : "Sau khi xong chuyện, nghĩ biện pháp đem Thụy Sinh Tường đưa cho ngươi, nhưng mà muốn bốn phần lợi nhuận của Thụy Sinh Tường!"

      "Bốn phần Thụy Sinh Tường? Cái này có chút nhiều." --------***************-------

      Lý Tùng cười : "Ta thấy được coi là nhiều, phải biết rằng, đến lúc đó Huyện Thanh Phổ trừ bỏ Thụy Sinh Tường chính là Hằng Thịnh Tường lớn nhất, về sau nghề tơ lụa ở Huyện Thanh Phổ, chính là thiên hạ của họ Viên rồi."

      Đạo lý kia Viên Hồng Hi đương nhiên là biết, đây là thứ yếu, mấu chốt chính là lên thuyền của Tri phủ đại nhân, về sau mặt quan liền thuận buồm xuôi gió, đây mới là lợi ích lớn nhất, trong lòng Viên Hồng Hi chính là vạn lần mong muốn, ngoài miệng lại cười : "Nếu là muốn bốn phần, vậy hai vợ chồng các ngươi thể có cái gì rồi."

      Lý Tùng : "Ta chỉ là chân chạy cho Tần Yến Sơn, đương nhiên có chuyện của ta."

      "Được! Vậy chuyện này liền định ra rồi, xin nhờ ngươi."

      Lý Tùng vẫn còn có chút lo lắng "Ngươi có nắm chắc làm cho bọn họ ra mặt sao?"

      Đối với chuyện này, Viên Bàn Tử rất có kinh nghiệm, giải thích : "Chỉ cần bọn họ từng bị Tống Tử Kiều hại qua, ta có thể lấy tiền tài, trước giải quyết nỗi lo về sau của bọn họ, sau lại làm cho bọn họ cáo trạng, ai nghĩ muốn cho mình thắng kiện? Cho nên chuyện này đảm bảo sơ hở.

      Lý Tùng gật gật đầu "Những người này đều từng nha môn cáo trạng qua, ở nha môn có lưu lại hồ sơ, chuyện này ngươi yên tâm, nhất định có giả. Ngươi có thể cho bọn Mã đại nhân mới tới là thanh quan..... Chờ ta liên hệ được với Châu phủ bên kia, chúng ta hẹn ngày bắt đầu, bên phía ngươi mau chóng chuẩn bị sẵn sàng....."

      Lý Tùng rời khỏi Viên gia, thời gian sắp đến canh ba, nghĩ đến 'Tàng bảo đồ' mang người, thứ này vẫn nên đặt vào trong thư phòng của Tống Tử Kiều , chuyện này có chút khó, lúc này nguyệt hắc phong cao, dứt khoát Tống gia lần !

      Chương 28


      Editor: Linh.

      Nửa đêm canh ba, tất cả huyện Thanh Phổ đều bị bao phủ bởi màu đen, nơi xa xa mơ hồ truyền đến tiếng mõ vang, Tống phủ đại viện nằm trong ngõ Phú Quý của huyện Thanh Phổ, mặc dù đại đa số đèn dầu trong các phòng đều tắt, nhưng mà còn có mấy nơi vẫn lóe lên ánh đèn.

      Lý Tùng mặc dù tấm bản đồ địa hình Tống phủ, nhưng trong bóng bóng đêm vẫn là nhìn , chỉ suy nghĩ, bọn hạ nhân ngày tiếp theo phải dậy từ sáng sớm để làm việc, như vậy nơi có ánh đèn có khả năng chính là chỗ ở của chủ nhân, bằng trước xem chút Tống Tử Kiều làm cái gì.

      Lý Tùng cẩn thận dọc theo chân tường, còn phải chú ý tránh né chó giữ nhà, tới sân có ánh đèn, trốn ở sau lùm cây, nghe thấy trong phòng truyền đến tiếng ván giường cọt kẹt cọt kẹt, thỉnh thoảng còn có tiếng rên rỉ y y a a, Lý Tùng là người từng trải, đương nhiên biết là tại sao lại thế này, nghe thấy khỏi toàn thân khô nóng, có chút nhớ thê tử rồi.....

      Trong phòng lăn qua lăn lại đến lát, cửa phòng 'Két...' tiếng bị người kéo ra, tiếp theo là thanh nha hoàn bận rộn đổ nước hầu hạ, đồng thời truyền ra thanh nữ tử kiều mỵ : "Nhị gia, cái trâm vàng lần trước ở trong ngực gia đẹp....."

      "Làm sao? Nàng thích? Lần sau lại thấy mua cho nàng, mau trở về thôi, miễn cho con rùa kia nhà nàng lại tới ầm ĩ, nàng trở về cho , nếu từ trong miệng lại ra lời gì xuôi tai, ta làm cho biến thành thái giám."

      Lý Tùng vừa nghe lời này của Tống Tử Hà, lập tức biết là chuyện gì xảy ra, tức giận đến nhổ ngụm nước bọt xuống đất, dùng thanh bé đến thể nghe thấy than thở : " là rắn chuột ổ! Có ca ca như thế nào có đệ đệ như vậy......"

      lát sau nữ nhân kia từ trong nhà ra, đầy lát ra đến cửa viện, tiếng bước chân càng lúc càng xa, Lý Tùng chút do dự bước ra khỏi lùm cây, nhanh nhẹn vượt qua góc tường, phát tiểu viện này cũng có ánh đèn, liền rón ra rón rén đến gần, chưa kịp đến phía trước cửa sổ, ngửi thấy mùi đàn hương, hiển nhiên là có người thắp hương, đến gần, nghe thấy thanh nữ nhân khóc thút thít, thanh già nua đứt quãng : "Vương phi, nô tì phụ người giao phó..... Tiểu Vương gia cả ngày trầm mê nữ sắc....."

      Lý Tùng nghe xong mặt khỏi lên dị sắc, Vương phi là người nào? Tiểu Vương gia là ai? đưa ngón tay nhấm nước bọt, nhàng ở cửa sổ tạo lỗ thủng nhìn vào trong, trong phòng có pho tượng Phật lớn, nghĩ nghĩ, trong bản đồ Tống phủ quả thực là có cái Phật đường như vậy, chỉ là người vừa mới đâu!

      Lý Tùng tìm hơn nửa ngày, mới phát bà lão quỳ cái đệm cói mặt đất, lâu sau, bà lão kia cũng động đậy, ngay lúc Lý Tùng muốn , bà lão kia lại thêm: "Đại gia ràng là có lòng tốt, chính là tiểu Vương gia hoàn toàn biết, nô tì lại thể , nếu phải nô tì là bà vú nuôi lớn, chừng sớm đem nô tì đuổi ..... Huhu..... Là nô tì thực xin lỗi Vương phi, có dạy bảo tốt tiểu Vương gia.... Nô tì tự biết thời gian còn nhiều, chính là nô tì nào có mặt mũi xuống dưới đất gặp người? Nếu là về sau Đại gia lại có con, cuộc sống của tiểu Vương gia chỉ sợ....."

      Lý Tùng nghĩ nửa ngày, cũng đoán được tiểu Vương gia này là ai, Đại gia trong miệng bà ta, chắc là Tống Tử Kiều ? Tống gia có hai đứa con trai..... Lý Tùng thấy bà lão kia giống như ngủ thiếp , nhớ lại vị trí thư phòng của Tống phủ, hình như ngay phía sau tòa Phật đường này.

      Lý Tùng quyết định vẫn là nên thư phòng nhìn phen, trong bóng đêm, khắp nơi mảnh tối như mực, lặng yên tiếng động vòng qua tòa Phật đường, thấy phía sau thư phòng cũng tối như mực, khỏi cao hứng, vội vàng lấy Tàng bảo đồ ở trong lòng dặt vào đúng vị trí, đến lúc đó chính mình dẫn người tới vừa lục soát vừa kiểm tra, cho dù Tống Tử Kiều có trăm cái miệng cũng được.....

      Nào biết Lý Tùng chưa kịp tới thư phòng, ngọn đèn trong thư phòng sáng lên, Lý Tùng khỏi kinh ngạc, trễ như vậy Tống Tử Kiều còn ở thư phòng làm cái gì? tay chân nhàng rất nhanh đến dưới cửa sổ thư phòng, nghe thấy Tống Tử Kiều : "Phụ thân, sao ngài lại trở về? Vạn nhất bị người nhìn thấy...."

      Lý Tùng chấn động, phụ thân Tống Tử Kiều phải sớm chết sao? Như thế nào lại xuất thêm người phụ thân? cũng dám chọc thủng cửa sổ, chỉ tập trung lắng nghe, thanh xa lạ thở dài : "Nhiều năm như vậy trôi qua, cho dù ta quang minh chính đại đường, ngươi cho rằng còn có ai có thể nhận ra ta sao?"

      Tống Tử Kiều lúc lâu tiếng nào, hơn nửa ngày Lý Tùng chỉ nghe thấy thanh uống trà, ngay lúc chờ đợi đến nhịn được, mới nghe thấy Tống Tử Kiều hỏi: "Lần này phụ thân trở về, biết là có chuyện gì? Là thiếu tiền tiêu sao?"

      "Hừ! Phụ thân đem cơ nghiệp nhà này giao cho ngươi, cũng phải là muốn ngày kia ngươi làm lụn bại, ta vừa trở lại huyện Thanh Phổ, nghe thấy thanh danh của ngươi cũng tốt, làm giàu bất nhân, làm hại quê nhà....."

      "Phụ thân, ngài nghe ai hươu vượn? Căn bản có chuyện này!"

      Lý Tùng nghe đoạn đối đáp này, hiểu đại khái là chuyện gì xảy ra, giờ này khắc này, trong lòng trừ bỏ kinh ngạc vẫn lại là kinh ngạc, vì cái gì phụ thân của Tống Tử Kiều phải giả chết mai danh? Lý Tùng chỉ cảm thấy chuyện này có chút vớ vẩn.

      "Ngươi trưởng thành, phụ thân quản được ngươi rồi! Chỉ là phụ thân lúc trước đáp ứng tộc trưởng hảo hảo nuôi nầng ấu tử của Tín Vương, phụ thân phát lời thề, ngươi xem đệ đệ ngươi bây giờ..... Đây đều là kết quả ngươi dung túng, đừng cho là ta biết, ngươi căn bản chính là phủng sát*! Phải biết rằng nhà chúng ta sở dĩ có thể có ngày hôm nay, đều là bởi vì có tiền tài của Tín Vương lưu lại, cho dù phụ thân muốn vì Tín Vương bán mạng, nhưng là làm người phải chữ tín, nếu như có ngày người của Tín Vương tìm tới, ngươi ăn như thế nào?"

      (*) Phủng sát: Là cưng chiều, làm hư. làm hại.

      Lý Tùng nghe xong đoạn thoại này, lúc này mới bừng tỉnh đại ngộ, nguyên lai Tống Tử Hà chính là ấu tử của Tín Vương!

      Lại nghe thấy Tống Tử Kiều cười lạnh "Phụ thân, ngài như thế nào lại thức thời như vậy? Tín Vương, ông ta sớm chết biết bao lâu rồi! Nếu sớm tìm đến đây! Ngài sợ ông ta làm gì? Ta phủng sát là rất tốt rồi, ta hận thể lập tức tìm chết! Ngài nên biết, nếu như thân phận của bị bại lộ, kết cục của cả nhà chúng ta là cái gì!"

      "Ngươi..... Làm sao có thể bại lộ? Bên cạnh cũng chỉ có bà vú câm điếc, người nào biết thân thế của ?"

      "Đúng, nếu phụ thân sợ, ngài cần gì phải giả chết? Bỏ mặc nhi quả mẫu chúng ta ở nhà lo lắng hãi hùng, chính ngài lại ở bên ngoài tìm tiểu thiếp tiêu dao khoái hoạt? Vừa về đến nhà ngài liền muốn bạc, lấy về nuôi tiện nhi tử của ngài, sau đó chỉ trích ta phải, xin hỏi mấy năm nay ngài làm cái cái gì? Ngài có tư cách gì mà chỉ trích ta?"

      Tống Tử Kiều hàm chứa bi phẫn mở miệng, phụ thân lập tức từ ghế đứng lên, dùng ngón tay chỉ vào mũi Tống Tử Kiều "Ngươi..... Ngươi cái đồ con bất hiếu....." câu chưa xong, ông ta bỗng nhiên "Rầm" tiếng ngã sấp xuống, thậm chí ghế dựa ông ta vừa mới ngồi cũng theo lật úp xuống, trong phòng Tống Tử Kiều cùng ngoài phòng Lý Tùng giật nảy mình.

      Tống Tử Kiều cuống quýt hô: "Phụ thân, phụ thân! Ngài làm sao vậy?" hô hồi lâu cũng thấy động tĩnh gì, chìa tay đẩy đẩy "Phụ thân, mau dậy , ngài đừng làm ta sợ, ngài muốn bao nhiều tiền ta đều đưa cho ngài là được....." hồi, phụ thân vẫn có động tĩnh gì, lúc này Tống Tử Kiều rất là hoảng sợ, phải làm sao bây giờ? câu đầu tiên đem phụ thân tức chết rồi sao?

      Tống Tử Kiều gấp đến độ xoay quanh, nhưng cũng có biện pháp, đừng tại là đêm tối, cho dù là ban ngày, cũng dám mời lang trung, lúc này chỉ cảm thấy tâm loạn như ma.

      Lý Tùng nhàng đem cửa sổ đụng mở, chỉ thấy Tống Tử Kiều sắc mặt trắng bệch, mặt đất tới lui, lại ngồi xổm xuống chìa tay ở trước cái mũi của phụ thân thăm dò chút, lúc này sắc mặt ngày càng kém, phụ thân lại có hô hấp! Tống Tử Kiều thất hồn lạc phách, đặt mông ngồi xuống mặt đất.....

      Lý Tùng lúc này cái gì cũng đều ràng, nghĩ đến phụ thân Tống Tử Kiều muốn phát tài, lại sợ bị liên lụy.....Lý Tùng sờ sờ Tàng bảo đồ trong ngực, cho dù có thứ này, Tống gia cũng phạm tội lớn! Chỉ có điều có nó lại càng bảo đảm rồi!

      Đợi đến lúc Tống Tử Kiều tỉnh hồn lại, vội vàng chạy đến sau thư phòng chọn khu đất trống đào hố, Lý Tùng nhân cơ hội chạy nhanh vào thư phòng, nơi này ngọn nến còn chưa tắt, phụ thân Tống Tử Kiều nằm ở mặt đất lạnh như băng, Lý Tùng gan to mật lớn, bước qua thi thê của ông ta tới trước giá sách, trong góc lấy ra bộ sách, đem đồ mình mang tới nhét vào.....

      Đến khi Lý Tùng nhìn Tống Tử Kiều tự tay chôn phụ thân, trời lại rơi xuống hạt nước mưa, Lý Tùng vội vàng chạy về nhà, đến nửa đường, đạo tia chớp từ trung xẹt qua, giọt mưa nặng hạt liên tiếp rơi xuống, trong nháy mắt, trong khí tràn ngập mùi đất.

      Đến lúc Lý Tùng trở về nhà, xiêm y người toàn bộ ướt đẫm, bên thay quần áo bên vẫn thầm, vận khí của Tống Tử Kiều đến cùng là tốt hay vẫn lại là tốt, lại gặp phải hồi mưa to, sáng mai lại nhìn chỗ mai táng phụ thân, hẳn là cái gì cũng nhìn ra, haha, chỉ có điều như thế nào cũng nghĩ tới chuyện làm toàn bộ đều bị mình thấy được!

      Lý Tùng cảm thấy chuyến này vô cùng may mắn, từ trong y phục ẩm ướt móc ra cái trâm vàng, mặt "Thanh Thanh Tử Khâm" bốn chữ biến thành "Đưa cho Chân Chân". Mặt sau hai chữ "Tử Kiều" đương nhiên thay đổi, chẳng qua là, thứ này định đưa cho Thượng thị, Vương Chân, nhìn ngươi đến lúc đó giải thích như thế nào.....

      Hôm nay trải qua quá nhiều truyện, Lý Tùng trong lúc nhất thời ngủ được, ngắm nghía cây trâm vàng trong tay, khỏi nhớ tới Quế Thanh Thanh, nàng tại ngủ có ngon ? Có nghĩ đến mình hay ? Xem ra nữ nhân đều thích thứ này, chính mình có rảnh cũng cần phải mua chi cho Thanh Thanh....

      Quế Thanh Thanh sáng ngày thứ hai thức dậy, liền hắt xì mấy cái, Trần Lan cả kinh sợ hãi "Thanh tỷ tỷ, tỷ sao đấy chứ? Muốn tìm lang trung hay ?"

      Quế Thanh Thanh cười : "Ta rất khỏe, tìm lang trung làm cái gì?"

      "Vậy nhất định là tỷ phu ở nhà nhắc đến tỷ rồi! Đúng rồi Thanh tỷ tỷ, hôm nay chúng ta chơi ? Đại biểu tấu lúc trước mở trà lâu, ta còn chưa được nhìn qua!"

      "Được a, chỉ có điều, Lão thái thái đồng ý cho ngươi ra ngoài sao?"

      " có chuyện gì, trà lâu của Đại biểu tẩu là dành cho nữ nhân đến uống trà."

      Hai người vừa chuyện vừa đến phòng Lão thái thái, Lão thái thái rửa mặt chải đầu xong, hai người vội vàng cho Lão thái thái vấn an, Lão thái thái vội vàng kéo Quế Thanh Thanh đến bên người bà ngồi xuống, cười hỏi: "Tối hôm qua ngủ ngon giấc ?"

      "Khá tốt....."

      "Cho dù ánh mắt ta tốt, cũng nhìn ra được mắt ngươi có quầng thâm rồi."

      Quế Thanh Thanh cười xấu hổ "Ta có tật xấu là quen giường, nửa đêm về sáng lại có mưa lớn....."

      " là vì cái này sao? Nếu là bởi vì sợ họ Tống kia, cần phải lo, ta buộc Đại cữu cữu ngươi đưa tin cho Huyện lệnh huyện Thanh Phổ rồi, Tống gia kia nếu còn dám dây dưa , nhất định buông tha ."

      Quế Thanh Thanh cũng dám đem toàn bộ hy vọng gửi gắm người Tần gia, nàng cần có chính là cơ hội thôi, chỉ cần Tần tri phủ đưa tin cho Mã huyện lệnh tốt rồi, Quế Thanh Thanh trong lòng vui mừng, lập tức cảm tạ Lão thái thái, Lão thái thái cười : "Lần này yên tâm rồi? Vui vẻ ở Thanh Châu chơi đùa , gặp việc khó gì lập tức với ta."

      Quế Thanh Thanh liên tục gật đầu, Trần Lan ở bên lôi kéo cánh tay Lão thái thái : "Bà ngoại, Thanh tỷ tỷ đến đây ngài liền cháu rồi."

      Lão thái thái chỉ vào trán nàng cười mắng vài câu, Trần Lan nhân cơ hội liền muốn trà lâu chơi, lúc này, Lâm thị cũng mang theo hai con dâu là Mạch thị cùng Ngô thị tới thỉnh an Lão thái thái, mọi người chào hỏi nhau, Lão thái thái đối mạch thị cười : "Biểu muội ngươi đến đây, hôm nay ngươi mang theo các nàng ra ngoài dạo , để cho Tử Du cùng Tử Khâm cũng đều theo , đều là tỷ muội, về sau phải thân cận nhiều hơn mới được."

      Mạch thị vội cười đáp ứng, dùng xong điểm tâm, Trần Lan liền thu xếp muốn xuất phát, Quế Thanh Thanh cười : "Lúc này ra ngoài cũng quá sớm ? Hơn nữa Đại biểu tẩu khẳng định còn có gia vụ cần phải làm, còn có hài tử cần giàn xếp, bằng chúng ta chờ chút."

      Mạch thị cảm kích Quế Thanh Thanh săn sóc, nàng cười đối Trần Lan : "Muội muội tốt, ngươi chính là tính tình nóng nảy, dù sao cũng phải để cho ta đổi bộ xiêm y chứ?"

      "Được rồi, vậy nửa canh giờ sau chúng ta xuất phát!" Trần Lan giải quyết dứt khoát.

      Quế Thanh Thanh có rảnh, vội vàng trở về phòng viết phong thư cho Lý Tùng, cho biết bên này toàn bộ thuận lợi, vừa lúc đường phố cũng có thể nhân tiện đem thư kí gửi, nàng vừa viết thư xong, Trần Lan nhanh như chớp chạy vào "Thanh tỷ tỷ, tỷ mau đến đây."

      "Làm gì vậy?" -----***************-----

      Quế Thanh Thanh bị Trần Lan kéo đến phòng khách, chỉ thấy Lâm thị xem bộ xiêm y mà nha hoàn cầm tay, thấy Quế Thanh Thanh vào, vội : "Thanh Thanh a, đây là xiêm ý tối hôm qua tú nương trong phủ đặc biệt làm cho ngươi, tới nhanh thử xem có vừa hay ?"

      Quế Thanh Thanh kinh ngạc, "Thái thái, làm sao dám làm phiền ngài như vậy?"

      " cần khách khí như vậy, mau thay thử xem."

      Quế Thanh Thanh tại thích loại xiêm y hoa lệ này, nhưng là chủ nhà đặc biệt làm cho nàng, nàng cũng thể biết tốt xấu, huống hồ Lão thái thái lớn tuổi, về sau Thái thái mới đúng là nữ chủ nhân Tần phủ, Quế Thanh Thanh sớm biết nhất định phải làm cho nàng vui lòng, lúc này nàng càng thể quét mặt mũi của người ta."

      Quế Thanh Thanh thay bộ đồ mới, tất cả mọi người đều khen xinh đẹp, Lâm thị ở bên vẻ mặt thán phục "Thanh Thanh mặc bộ này quá đẹp, chẳng trách Lão thái thái thích ngươi, khí phái này (khí thế+phong thái) , giống như cháu ruột của Lão thái thái, Thanh Thanh a, tối hôm qua ta còn cùng Lão gia thương lượng, bằng ngươi làm nghĩa nữ của ta, thế nào?"

      Quế Thanh Thanh lập tức sửng sốt, làm nghĩa nữ của bà? Nàng nhìn Lão thái thái, Lão thái thái lúc này thấy Quế Thanh Thanh đổi sang bộ xiêm y này, cảm thấy càng giống nữ nhi, lại bắt đầu lau nước mắt, bà chú ý thấy Quế Thanh Thanh nhìn mình, khỏi cười : "Còn mau đáp ứng! Chẳng lẽ ngươi thích làm cháu của ta sao?"


      Chương 29.


      Editor: Linh.

      Quế Thanh Thanh chỉ nghĩ đến Tần gia thừa nhận, hoặc là thừa nhận thân thích là nàng, lại nghĩ rằng Lão thái thái lại có thể đường vòng lối tắt muốn nhận nàng làm nghĩa nữ, có lẽ là người nhà bàn bạc xong, Quế Thanh Thanh tất nhiên là cầu còn được, xem thế này là nàng cây đại thụ để dựa vào rồi! Quế Thanh Thanh vội vàng quỳ xuống dập đầu với Thái thái, lại quay sang dập đầu với Lão thái thái.

      Lão thái thái vui vẻ : "Đứa bé ngoan, mau dậy , chờ thêm vài ngày, chúng ta chọn ngày lành mở tiệc rượu, đem thân thích cùng các bằng hữu đều mời đến, đến lúc đó ngươi là người của Tần gia, xem ai dám khi dễ ngươi!"

      Mặc dù Quế Thanh Thanh đối với Lão thái thái vốn có nhiều tình cảm, nhưng lúc này cũng nhịn được rơi nước mắt, Lão nhân gia rất quan tâm nàng.

      Trần Lan ở bên cười : "Thanh tỷ tỷ, tỷ khóc cái gì? Phải nên vui mừng mới đúng."

      Quế Thanh Thanh quở mắng: "Ai vui mừng thể khóc, đây gọi là vui quá mà khóc."

      Trong phòng mọi người nghe xong đều cười rộ lên, Trần Lan lại bắt đầu thu xếp xuất môn, Quế Thanh Thanh cũng quên cầm thư ký gửi, Thái thái ở bên : "Cần gì phải ra bên ngoài gửi thư, chừng bị mất, để cho nghĩa phụ của ngươi thông qua trạm dịch đưa cùng công văn là được."

      Quế Thanh Thanh nghe xong liền mừng rỡ "Vậy làm phiền nghĩa phụ rồi!" Như vậy khi thư đên Huyện Thanh Phổ, Mã Huyện lệnh là người đầu tiên biết, trong lòng lại càng hiểu rồi.

      Tử Du và Tử Khâm ràng cũng được thường xuyên ra ngoài, vừa nghe ra ngoài đều rất vui mừng, chỉ có Ngô thị thê tử của Tần Cảnh Sơn thoải mái, cùng.

      Vài người chen chúc chiếc xe, đường cười cười rất náo nhiệt, do Lão thái thái có phần coi trọng Quế Thanh Thanh, nên cũng có ai lạnh nhạt Quế Thanh Thanh, thấy chuẩn bị đến trà lâu, Mạch thị : "Lan nhi biểu muội, ngươi cùng dượng nhiều nơi, kiến thức rộng rãi, trà lâu của ta cũng thể vô ích , dù sao vẫn phải cho chút đề xuất mới được."

      Trần Lan cười : "Ta chỉ qua Giang Nam vài lần, trong kinh khì ít . Dù sao ta cảm thấy quán trà bình thường chỉ làm ăn buôn bán , khẳng định là kiếm được bao nhiêu tiền. Vẫn là nên buôn bán cho quan lại quyền quý..."

      "Ta vốn là cũng nghĩ như vậy, suy nghĩ ấm trà thế nào cũng phải bán quan tiền, nào biết trà lâu này mở ra, lại có vài người tới uống, cũng biết là vì lý do gì?"

      Quế Thanh Thanh ngầm tắc lưỡi, quan tiền ấm trà!

      Trần Lan vội : "Biểu tẩu, trà lâu buôn bán tốt sao?"

      "Cũng phải là tốt! Mỗi ngày có thể kiếm xuất ra chi tiêu là tệ rồi, nếu cứ tiếp tục như vậy xuống, thể đóng cửa, đây chính là dùng đồ cưới của ta mở. Ngươi mau cho ta, trà lâu ở Giang Nam đều làm như nào?"

      "Trà lâu Giang Nam phong cách cổ xưa, lịch tao nhã, hoàn cảnh thanh tĩnh, trà cụ đều là đặc biệt đặt làm, đặc biệt tinh xảo, nước trà rượu trái cây đều vô cùng tốt, chỉ có điều quan trọng nhất vẫn là người pha trà..."

      Mạch thị : "Lan nhi biểu muội, gạt ngươi, trà lâu này ta hao phí ít tâm tư, bày biện bên trong, bình hoa, lư hương, bàn trà, cốc trà, dụng cụ, thậm chí thư họa tường, đều là tinh xảo nhất, tại Phủ Thanh Châu, dám đệ nhất, nhưng thế nào cũng là xếp ở đằng trước."

      "Nếu cái gì cũng tốt, sao buôn bán có thể tốt?"

      Mạch thị : "Nếu như ta biết, tới hỏi ngươi, dù sao ngươi lần biết."

      Huyện Thanh Phổ cũng có cái loại trà lâu chỉ cung ứng cho nữ tử, Quế Thanh Thanh ở bên nghe, cảm thấy có thể làm, khỏi xen vào : "Tẩu tử, đại ca vào Nam ra Bắc, cho ngài chút ý kiến sao?"

      Mạch thị : "Nếu phải bởi vì đánh đố, ta làm sao có thể mở cái trà lâu này?"

      Tử du, Tử Khâm ở bên cạnh nghe xong liền cười, ràng cũng là biết đến, Trần Lan vội hỏi : "Ngài và biểu ca tại sao lại đánh đố?"

      Mạch thị cười : "Ngươi giúp biểu tẩu nghĩ cách, lại chỉ hỏi mấy chuyện liên quan làm cái gì?"

      Rất nhanh liền đến trà lâu, đoàn người xuống xe, theo Mạch đến tiền viện hậu viện nhìn hồi, quả nhiên là nơi thanh tĩnh, chỉ có điều khách nhân có mấy người, Mạch thị mang theo mấy muội muội ngồi xuống, đầy lát nước trà, điểm tâm, các loại hoa quả, quả khô tất cả đều mang lên, nàng cười : "Mấy muội muội dùng trước, ta cùng chưởng quầy mấy câu."

      Nhìn chưởng quầy, là nữ nhân cực kỳ thông minh nhanh nhẹn, Mạch thị hỏi chưởng quầy vài câu, trở về ngồi xuống khỏi than thở "Lan muội muội, ngươi xem cũng xem qua, mau mau giúp đỡ tẩu tử nghĩ biện pháp."

      Tuy Trần Lan qua ít địa phương, tiếc rằng tuổi còn , hơn nữa lại chưa làm qua buôn bán, đúng là tìm ra khuyết điểm nào, nàng khỏi thầm: "Biểu tẩu chỉ biết làm khó ta."

      Mạch thị cười : "Bởi vì ngươi vẫn luôn chính mình kiến thức rộng rãi thôi!"

      Tử Du cười ha ha : "Tẩu tử, tòa trà lâu mà thôi, ngài cũng phải là lỗ vốn dậy nổi."

      "Đương nhiên phải là lỗ vốn dậy nổi, nhưng mà, thua bởi ca ca ngươi, trong lòng ta thoải mái thôi!"

      Quế Thanh Thanh uống trà, cảm thấy người pha trà tay nghề tệ, điểm tâm cũng tồi, nghe thấy lời này của Mạch thị, nàng cười : "Tẩu tử, ta thấy nơi này phố xá sầm uất, điều kiện trà lâu cũng sai, vẫn là... có tương lai."

      Mạch thị kinh ngạc nhìn Quế Thanh Thanh, nàng cho rằng Quế Thanh Thanh chỉ là nữ tử ở hương thôn, cho dù mẹ nàng dạy nàng vài thứ, dù sao khi đó nàng còn , cho dù bề ngoài phong thái nghiêm chỉnh, cũng chỉ là vẻ bề ngoài, chưa chắc có kiến thức gì, cho nên nàng vẫn hỏi ý kiến của Quế Thanh Thanh, bây giờ thấy Quế Thanh Thanh như vậy, nàng liền hỏi: "Thanh muội muội có ý kiến gì hay, mau tới cho ta nghe chút."

      Quế Thanh Thanh cười : "Ý kiến hay dám, nếu như tẩu tử cảm thấy tốt dùng thử xem, cảm thấy tốt coi như ta chưa ."

      Trần Lan ở bên thúc giục " mau mau, đều là người trong nhà, khách khí cái gì."

      Quế Thanh Thanh cười : "Tẩu tử, ngài ở trong này mở trà lâu, người ngoài biết phải ?"

      "Đúng vậy a, công công là quan viên, nếu như truyền ra ngoài là con dâu buôn bán, ảnh hưởng tốt, cho nên cũng cho ai."

      Quế Thanh Thanh gật gật đầu "Ta đoán chính là như vậy, nếu như mọi người biết trà lâu này là tẩu tử mở, quạnh quẽ như vậy....."

      Mạch thị là người thông minh, nàng vừa nghe thấy Quế Thanh Thanh như vậy, đôi mắt lập tức sáng lên, những phu nhân của thương nhân trăm phương nghìn kế muốn kết bạn với nàng đâu! Nàng làm sao có thể quên việc này? Chỉ có điều suy nghĩ đến chỗ công công, nàng lại chần chờ.

      Quế Thanh Thanh nhìn ra băn khoăn của nàng, tiếp: "Thực ra tẩu tử cũng cần mình là chủ của nơi này, chỉ cần ngài thường xuyên xuất ở trong này là được, ta còn cảm thấy nếu như định kỳ ở trong này tổ chức cái văn hội, cầm hội gì đó, mời ít danh môn thục viện tới nơi này trao đổi tài nghệ, dùng trà chuyện phiếm, nữ nhân mà, đối với phấn son, y phục mỹ thực đều cảm thấy hứng thú, thời điểm chuyện bàn về cái này nhiều hơn, ta thấy nơi này của tẩu tử đủ lớn, nếu như mở hai nơi như vậy, chừng cũng có người cảm thấy hứng thú."

      Mạch thị vui vẻ : "Chủ ý này của muội muội tồi nha! Chuyện này ta cùng chưởng quầy bàn bạc." Nàng vội vàng đem chưởng quầy tìm tới, đem lời vừa rồi của Quế Thanh Thanh lại lần, chưởng quấy đương nhiên là có ý kiến, rất nhanh định xuống việc này.

      Trần Lan cười : "Muốn làm cũng làm nhanh chút, miễn cho mấy ngày nữa mẫu thân ta đến đây muốn dẫn ta trở về."

      Tử Du và Tử Khâm cũng theo ồn ào "Đúng vậy, đúng vậy, nếu như tẩu tử mở văn hội, chúng ta danh chính ngôn thuận tới tham gia đỡ cho cả ngày bị nhốt ở trong nhà....."

      Quế Thanh Thanh nhìn Trần Lan : "Mẫu thân ngươi muốn tới sao? Sao thấy ngươi gì?"

      Trần Lan cười : "Đương nhiên là muốn tới, tháng nữa chính là sinh nhật của bà ngoại, phải tới. Hơn nữa phải là bà ngoại mợ nhận tỷ làm nghĩa nữ sao, muốn mời tất cả thân thích bằng hữu tới dự lễ, mẫu thân ta đương nhiên cũng cần phải tới."

      Đêm đó về đến nhà, Quế Thanh Thanh khỏi phát sầu, chỉ có tháng nữa là đến sinh nhật Lão thái thái, nàng nên đưa lễ vật gì mới tốt đây? Chính nàng lấy được chủ ý, liền hỏi Trần Lan.

      Trần Lan cười : "Ta đều thay tỷ nghĩ xong rồi, bằng tỷ hãy thêu bộ Quan giống ta ! Ta thấy lần trước tỷ thêu "Tam dương khai thái đồ" rất tốt, thêu Quan làm khó được tỷ ? Bà ngoại mỗi ngày đều phải dâng hương cho Quan Bồ Tát."

      "Thêu Quan thành vấn đề, chính là thời gian ngắn chút, ta đành làm nhanh chút vậy." Quế Thanh Thanh ngoài miệng như vậy, trong lòng lại thầm than, xem ra trong khoảng thời gian ngắn đừng nghĩ về nhà, chuyện vặn ngã Tống Tử Kiều, toàn bộ đều phải dựa vào Lý Tùng, biết có thể hay ...

      Lý Tùng bên này, liên tục nhận được thư của Quế Thanh Thanh, biết nàng được Tần Hoài Đức nhận làm nghĩa nữ, vui mừng đồng thời cũng cực kỳ lo lắng, rất dễ dàng mới cưới được thê tử đến tay, bay mất ? Phải nhanh chút giải quyết Tống Tử Kiều, rồi tiếp Quế Thanh Thanh về nhà mới được.

      Lý Tùng hạ quyết tâm, hôm nay thấy trong nha môn có việc gì, muốn gặp Viên Bàn Tử, cũng nghĩ tới Đỗ Tiểu Bộ vui rạo rực gọi lại "Lý bộ đầu, Huyện lệnh cho mời."

      Lý Tùng biết chắc là thư của Tri Phủ đại nhân đến đây, trong lòng mừng thầm, vội vàng gặp Mã Huyện lệnh, Mã Huyện lệnh ở trước mặt cũng lên giọng, vừa thấy đến : "Ngồi xuống chuyện ."

      Lý Tùng làm lễ, ở bên cạnh Mã Huyện lệnh ngồi xuống. " biết đại nhân tìm ty chức có chuyện gì?"

      Mã Huyện lệnh cười : "Hôm nay Tần phủ gửi thư, Tống Tử Kiều từng ức hiếp ngươi, ta lại biết giữa các ngươi có vết nứt gì, bằng ngươi cho ta nghe chút, có lẽ bản quan có thể thay các ngươi chu toàn phen."

      Lý Tùng chắp tay: "Vậy phải đa tạ Huyện lệnh đại nhân, giữa ta và , cũng có việc gì, sở dĩ Tri phủ đại nhân nhắc tới, cũng chỉ vì đặc biệt mến mà thôi. Chỉ có điều, ta còn nghe được chuyện, nếu như đại nhân xử lý tốt, chỉ sợ ảnh hưởng đến tiền đồ của ngài."

      Mã Huyện lệnh lập tức nghiêm túc hỏi: "Chuyện gì?"

      "Là như thế này, thực ra thê tử của ty chức là nghĩa nữ của Tri phủ đại nhân, mẫu thân của Tri phủ đại nhân thời gian nữa là Đại thọ, cho nên thê tử của ty chức tiến đến, lúc này ở nhà, ty chức có chỗ ăn cơm, nhiều ngày phải đến tửu lâu dùng cơm, chưởng quầy tửu lâu kia cho ty chức chút thể diện, cố ý để lại cái nhã gian, nào biết mấy hôm trước đúng lúc nhìn thấy Tống Tử Kiều, do ty chức và có chút mâu thuẫn, biết mang theo người ở bên cạnh nhã gian của ty chức dùng cơm, ty chức liền đặc biệt để ý nghe, muốn biết bọn chuyện gì, cũng ngờ lại nghe được cái bí mật, nhiều ngày do dự, biết nên với Huyện tôn đại nhân như thế nào..."

      "Ngươi ngươi , cần băn khoăn, cho dù sai ta cũng trách ngươi."

      Lý Tùng trịnh trọng : "Đại nhân, ty chức nghe được nhiều lắm, chỉ có mấy từ mấu chốt dính cùng chỗ, kia đúng là đại án động trời."

      Mã huyện lệnh vừa nghe mấy chữ đại án động trời, khỏi khẽ run rẩy, làm quan sợ nhất cái này, "Ngươi đừng khoe mẽ, đến cùng là bọn cái gì?"

      "Ty chức nghe thấy bọn đến Tín vương, còn có cài gì mà bảo tàng, tiểu Vương gia các loại, Huyện tôn ngài nghĩ xem, nhã gian kia tuy cách , nhưng bọn tận lực giọng chuyện, cái này cũng là do lỗ tai của ty chức tốt, đổi lại những người khác nhất định cái gì cũng nghe thấy....."

      Lý Tùng cố ý kéo dài giọng , Mã huyện lệnh cũng phớt lờ "Cái gì bảo tàng, tiểu Vương gia? Ngươi xem!"

      "Dạ dạ, lúc ấy ty chức cũng hiểu là chuyện gì xảy ra, nhưng mà về sau nhớ tới kiện, Huyện tôn còn nhớ thê tử của Vương Lão Thực ? Chính là mấy ngày trước từng tới nha môn cáo trạng, Tống Tử Kiều thuê người giết trượng phu của nàng, lại vẫn ép nàng bán đất....."

      Mã Huyện lệnh gật gật đầu "Đúng là có chuyện như vậy. Chính là điều tra nhưng tìm được chứng cứ."

      Lý Tùng khỏi thầm than Tống Tử Kiều biết làm người, bỏ ra bó bạc lớn, đem đại bộ phận nha dịch của nha môn đều lấy lòng, nếu phải biết gốc rễ, chừng cũng cho rằng Mã Huyện lệnh cũng bị Tống Tử Kiều nắm chắc rồi. Lý Tùng vội : " phải như vậy Huyện tôn đại nhân, nghe mãnh đất kia bên trong có bảo tàng.... Đại nhân, có việc chắc là ngài còn chưa biết ? Tống Tử Kiều kia chính là người nhà mẹ đẻ của Tín vương phi, tiểu Vương gia kia chắc là nhi tử của Tín Vương ? Đến cùng là quan hệ như thế nào, ty chức cũng ràng lắm...."

      Mã Huyện lệnh vừa nghe lời này, khuôn mặt lập tức biến sắc, Lý Tùng lại vội vàng cổ vũ "Đây chính là tội mưu phản, Tống Tử Kiều cả gan làm loạn sao cả, cái tốt, Huyện tôn ngài cũng theo chịu tội rồi....."

      Mã Huyện lệnh sắc mặt biến đổi thất thường, Lý Tùng vội hỏi : "Đại nhân, muốn tỳ chức thăm dò điều tra hay ?"

      "Trước để cho ta cẩn thận suy nghĩ, ngươi xuống trước , ngàn vạn lần được chuyện này với người khác."

      Lý Tùng liên tục gật đầu, lúc này cũng dám rời khỏi nha môn, đành phải viết tờ giấy, ở cửa nha môn tìm tiểu khiếu hóa, bảo đưa cho Viên Bàn Tử.

      tới canh giờ, cửa huyện nha liền đầy người đến cáo trạng, tố cáo huynh đệ Tống gia, có tố cáo Tống Tử Kiều chiếm đất đai, thuê người giết người, có tố cáo Tống Tử Kiều làm nhục thê nhi người khác, lúc này người tới khoảng mấy chục người, cửa nha môn lập tức ồn ào nhốn nháo.

      Mã Huyện lệnh lập tức có chút nhức đầu, vội vàng phái người tìm Lý Tùng, thấy Lý Tùng đến, vội hỏi : "Đây là có chuyện gì? Chẳng lẽ là ngươi an bài?"

      Lý Tùng đương nhiên chịu thừa nhận, vội vàng : "Đại nhân, dù ty chức cùng Tống Từ Kiều có mâu thuẫn, nhưng cũng sợ , việc này cùng ty chức có quan hệ. Chẳng qua là, lần này Tống Tử Kiều đắc tội ai, sợ là có người muốn đẩy vào chỗ chết."

      Mã Huyện lệnh chính là cực kỳ thích thanh danh, nhiều người cáo trạng như vậy, đương nhiên thể lờ , lại thêm Lý Tùng bên cạnh, cho dù thừa nhận mình động tay động chân, chính là Mã Huyện lệnh dựa vào trực giác, cảm thấy chuyện này vẫn cùng có quan hệ, chỉ là hướng về phía Tri phủ đại nhân, cũng thể cho Lý Tùng mặt mũi.

      Huyện Lệnh đại nhân thăng đường thẩm vấn, nhiều người như vậy cùng lúc cáo trạng, cho dù là Tống Tử Kiều có chuẩn bị, cũng có khả năng chu toàn, huống chi có chuẩn bị, đây tra xét thẩm vấn sao cả, đều ở, người làm chứng tờ khai đều đủ, Huyện lệnh đại nhân giận dữ, lập tức sai người bắt Tống Tử Kiều.
      duyenktn1, ly sắc, Chris2 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 30.


      Editor: Linh.

      Hơn tháng, Huyện Thanh Phổ xảy ra chuyện lớn sớm truyền đến Phủ Thanh Châu, Quế Thanh Thanh biết Tống Tử Kiều xong rồi, Tống gia cũng sụp đổ, mặc dù nàng có chút tàn nhẫn, chẳng qua là thủ đoạn này đều học từ Tống Tử Kiều! Bây giờ chỉ là gậy ông đập lưng ông thôi. Tảng đá lớn trong lòng Quế Thanh Thanh cuối cùng cũng rơi xuống, bao giờ phải lo lắng đề phòng nữa, nàng cảm thấy bầu trời cũng cao hơn vài lần...

      Đợi đến khi sinh nhật của Lão thái thái kết thúc, đại án chấn động vua và dân Huyện Thanh Phổ cũng kết án, Lý Tùng bận rộn lâu như vậy, cũng có thể thở dài nhõm, đặc biệt xin Mã Huyện lệnh cho nghỉ, Phủ Thanh Châu đón Quế Thanh Thanh về nhà.

      Tần Yến Sơn tự mình đến cửa thành đón Lý Tùng, vừa thấy mặt, hai người hàn huyên vài câu, Lý Tùng liền : "Ngươi còn nhớ Thụy Sinh Tường ?"

      "Đương nhiên nhớ , phải là sản nghiệp của Tống gia sao, lần trước muốn bán cho quan phủ, ta cùng Mã Huyện lệnh chào hỏi, huynh yên tâm, hẳn là thành vấn đề."

      Lý Tùng cười : "Đúng là thành vấn đề, bị Hằng Thịnh Tường mua vào tay, ta chỉ là muốn cho ngươi, ông chủ Hằng Thịnh Tường, muốn tặng cho ngươi bốn phần lợi nhuận..."

      "Bốn phần?" Tần Yến Sơn cười : "Ta cần, hay là huynh cứ giữ cho chính mình ! Tâm tư của Viên Bàn Tử kia ta biết, phải là muốn có chỗ dựa vững chắc sao, nhưng là, huynh tại cũng là con rể Tần gia rồi."

      Nghe vậy, mí mắt Lý Tùng giật cái, "Chuyện tốt như vậy cũng có đạo lý đẩy ra bên ngoài. Viên Bàn Tử mời ngươi Huyện Thanh Phổ chuyến. Thanh Thanh có khỏe ?"

      "Đương nhiên tốt." Tần Yến Sơn cười : " tháng này, thê tử của huynh nhưng là đem Lão thái thái dỗ phải xoay quanh, nàng bây giờ là đầu quả tim* của Lão thái thái."

      (*) Đầu quả tim: Ý ở đây là Quế Thanh Thanh là người Lão thái thái quý nhất.

      Lý Tùng bỗng nhiên cảm thấy, áp lực trong lòng mình lại nhiều hơn mấy phần.

      Đến Tần phủ, vừa nhìn thấy cửa son nhà giàu, Lý Tùng lại căng thẳng hơn vài phần, cái khác ngược lại sợ, chỉ sợ thê tử bị phú quý mê hoặc tầm mắt...

      Quản gia sớm chờ ở ngoài cửa lớn, thấy Tần Yến Sơn vội vàng bẩm: "Đại thiếu gia, Lão gia phân phó qua, nếu khách nhân đến đây mời ngài trực tiếp đưa đến thư phòng."

      Tần Yến Sơn dám chậm trễ, vội vàng mang theo Lý Tùng gặp phụ thân. ra lúc này Tần Yến Sơn cũng cực kỳ lo lắng, ý của Lão thái thái và mẫu thân cực kỳ ràng, đều rất thích Quế Thanh Thanh, cho dù là thê tử của mình, cũng khen Quế Thanh Thanh dứt miệng, mấy người phụ nhân thân nhất với mình đều ghét bỏ Lý Tùng gia thế xứng với Quế Thanh Thanh, Tần Yến Sơn chỉ sợ phải xin lỗi Lý Tùng, chính là lời này có cách nào ra, kìm nén đến mức trong lòng cũng khó chịu.

      đến phòng khách, nhìn thấy Tần Hoài Đức, Lý Tùng tiến lên thi lễ, liền cúi đầu đứng, Tần Hoài Đức đối mặt với ân nhân cứu mạng nhi tử của mình, vẫn là rất có thiện cảm, chẳng qua là thấy vết sẹo mặt Lý Tùng, liền thầm than đáng tiếc, có vết sẹo này, tối đa sợ là chỉ có thể làm Điển sử, cái thể vào quan trường, lại thêm gia cảnh như vậy, đúng là xứng với cháu ngoại .

      Cho dù Lý Tùng kiến thức rộng rãi, đối mặt với ánh mắt xem kỹ của Tri phủ đại nhân cũng có chút khẩn trương, chỉ khoảng nửa khắc mồ hôi chảy ra.

      Tần Hoài Đức chỉ chỉ đầu dưới cái ghế "Ngồi ."

      Lý Tùng nhìn Tần Yến Sơn đứng ở bên, vội : "Vãn bối đứng là được rồi."

      Dù sao Lý Tùng chỉ là vãn bối, Tần Hoài Đức cũng cưỡng cầu, biết Mã Huyện lệnh đề bạt Lý Tùng làm Điển sử, bèn muốn chỉ điểm , cùng Lý Tùng chuyện hồi, lại phát Lý Tùng là người sảng khoái, tính tình cũng hiểu biết, mấy phần hài lòng trong lòng Tần Hoài Đức cũng tiêu tán ít...

      ra lúc Mã Huyện lệnh đề bạt Lý Tùng làm Điển sử, vốn nghĩ muốn từ chối, tại Tống gia sụp đổ, cũng còn gì phải sợ, còn làm cái chức Điển sử bỏ này làm gì? Về sau suy nghĩ đến Tần gia, lại đánh mắt suy nghĩ này, vốn chức vị của kém xa Tần gia, nếu như lại tiếp tục từ chối chức phải quan này, chẳng phải là Tần gia lại càng thêm chướng mắt ? Bây giờ vừa thấy, xem như bước cờ này đúng rồi.

      Lại Quế Thanh Thanh, nàng nghe Lý Tùng đến đây, vội vàng đến cổng trong chờ, xa xa thấy bóng dáng của trượng phu, nàng cảm thấy thân thiết hơn, mặc dù Tần gia hiển hách, chính là nàng là khách nhân, vẫn cảm thấy nhà mình tốt hơn, "Ổ vàng ổ bạc bằng ổ chó nhà mình" lời này tuyệt đối sai, tiếc rằng nàng thu xếp về nhà, Lão thái thái luôn luôn cho phép...

      Thấy Tần Yến Sơn mang Lý Tùng đến, Quế Thanh Thanh vội hỏi: "Đại lang, dọc đường có thuận lợi ? Phụ thân có khỏe ? Trong nhà..."

      "Tốt, trong nhà đều tốt." Lý Tùng hận thể trực tiếp đem nàng dâu ôm vào trong ngực thương tiếc phen, đáng tiếc đây là trong nhà người khác, hai vợ chồng liếc mắt nhìn nhau, vạn chữ ngàn lời hóa thành hiểu nhìn nhau cười, hai người liền theo Tần Yến Sơn cùng chỗ vào phòng khách.

      Trong phòng khách, Lão thái thái Lang thị, thái thái Lâm thị, còn có Mạch thị thê tử của Tần Yến Sơn đều ở đây, Lý Tùng bái kiến từng người, Lão thái thái và thái thái nhìn thấy Lý Tùng liền nhíu mày, mặc dù Mạch thị thất lễ, nhưng ràng là đối với tướng mạo của Lý Tùng cực kỳ kinh ngạc, Quế Thanh Thanh trong lòng khỏi có cảm giác, nàng điểm cũng cảm thấy Đại lang xấu, nàng cảm thấy mặt nhiều hơn vết sẹo, càng tăng thêm vẻ oai hùng chí khí, vì cái gì tất cả mọi người đều như vậy?

      Lão thái thái hỏi Lý Tùng mấy câu, liền để cho Tần Yến Sơn dẫn ngoại viện dùng cơm. Sau khi ăn xong, bưng mâm điểm tâm mình mới học làm, định đưa đến phòng khách cho Lý Tùng, lúc này Lão thái thái cho người gọi Quế Thanh Thanh qua.

      Quế Thanh Thanh đến phòng Lão thái thái, thấy đại nha hoàn bên người Lão thái thái người quạt, người đấm chân cho Lão thái thái, nàng liền cười đối với nha hoàn đấm chân : "Để ta, ngươi xuống nghỉ ngơi ."

      Lão thái thái cười : "Thanh Thanh, ngươi qua đây ngồi bên cạnh Tổ mẫu, ta gọi ngươi đến cũng phải là để cho ngươi đấm chân. Các ngươi đều lui xuống ."

      Đợi đến lúc mọi người trong phòng đều lui xuống, lúc này Lão thái thái mới : "Thanh Thanh a, ngươi sống ở Huyện Thanh Phổ, cũng quá xa, nếu như Tổ mẫu nhớ ngươi, muốn gặp mặt cũng dễ, bằng ngươi đến Phủ Thanh Châu sống, thấy thế nào?"

      "A?" Quế Thanh Thanh hoàn toàn nghĩ đến Lão thái thái lại ra những lời này, nàng cười : "Lão thái thái, chuyển nhà là đại , bản thân ta thể làm chủ, ngay cả Đại lang cũng tính, trong nhà còn có Công công, người lớn tuổi, khó xa cố hương. Hơn nữa, nhiệm lỳ của nghĩa phụ cũng chỉ còn có hai năm, chẳng lẽ đến lúc đó cháu lại phải theo nghĩa phụ chuyển đến ra ngoài sao?"

      Thực ra ý của Lão thái thái là muốn để cho Quế Thanh Thanh cùng Lý Tùng hòa ly, chỉ là lời này khó mà ra miệng, mặc dù hài lòng về Lý Tùng, nhưng tốt xấu gì vẫn là ân nhân cứu mạng của Tần Yến Sơn, nhưng mà nếu như Quế Thanh Thanh chủ động ra, vậy dễ làm hơn rồi. Lão thái thái thở dài "Thanh Thanh a, Lý Tùng kia.... Đối xử với ngươi tốt ?" [Edit đến đoạn này mình chả thích mấy người nhà giàu này đâu, cháu k dám nhận cơ mà cứ quản này quản nọ, lại muốn ép duyên, thấy ghét.]

      Quế Thanh Thanh cũng ngốc, nàng sớm biết Lão thái thái hài lòng Lý Tùng, nhưng là dù sao cũng thể vô duyên vô cớ khen ngợi trượng phu của chính mình ? Bây giờ Lão thái thái hỏi đến, Quế Thanh Thanh vội : "Đại lang đối với cháu rất tốt, cháu nấu cơm, liền giúp nhóm lửa; mỗi lần cháu phố, đều cùng; có rất nhiều việc trong nhà, cũng đều là cháu làm chủ quyết định; chưa từng trách qua cháu câu; mặc dù bây giờ Đại lang phải đại phú đại quý, nhưng cũng có phần lợi nhuận trong hai cửa hàng; trong nhà nhà cửa, đất đai đều có, cuộc sống cũng khổ; cho dù mặt Đại lang có vết đao, nhưng là cháu cảm thấy sao cả... Nam nhân có người nào là háo sắc? Cho dù nam nhân ở nông thôn, mùa thu hoạch thu được nhiều hơn năm ba đấu, cũng muốn mua người thiếp, vết sẹo mặt Đại lang kia, nữ nhân thấy đều sợ, cháu cảm thấy tệ, tối thiểu cũng cần lo lắng nữ nhân khác nhìn đến , cũng nạp thiếp."

      Lão thái thái bị lời của Quế Thanh Thanh làm cho vui vẻ " dám! Cháu ta xinh đẹp như vậy, gả cho biết ủy khuất bao nhiêu, nếu như dám nạp thiếp, ta bảo nghĩa phụ ngươi cắt chân của !"

      Quế Thanh Thanh cười : "Được, nếu như có ngày đó, cháu ngài tìm đến Tổ mẫu giúp cháu quyết định."

      Cho dù Lão thái thái đối với Lý Tùng rất hài lòng, bất đắc dĩ Quế Thanh Thanh như vậy, bà cũng tốt cái gì.

      Lý Tùng dừng lại ở Tần phủ hai ngày, đến lúc Quế Thanh Thanh chuẩn bị , người Tần gia tặng quá nhiều lễ vật, Lý Tùng phải thuê hai chiếc xe ngựa mới sắp xếp xong, bao gồm các loại vật liệu may mặc, đồ ăn, đồ gốm, Lão thái thái cho Quế Thanh Thanh rất nhiều trang sức cùng ba ngàn lượng bạc, Quế Thanh Thanh nghĩ, đây là Lão thái thái đem đồ cưới chuẩn bị cho nương cấp cho nàng rồi.

      Ra khỏi Phủ Thanh Châu, Lý Tùng rốt cuộc thở phảo cái "Thanh Thanh, ta thực sợ lần này đón được nàng."

      Quế Thanh Thanh cười : "Chàng đối với ta có lòng tin?"

      "Tần gia hài lòng ta, ta xem đến, ta sợ..."

      Quế Thanh Thanh cắt ngang : "Sợ cái gì? Ta cũng phải họ Tần! Đúng rồi, người Tống gia... Bị phán như thế nào?"

      "Tống Tử Kiều và Tống Tử Hà đều bị áp vào kinh chờ thẩm vấn, hạ nhân trong nhà đều bị quan phủ bán."

      Quế Thanh Thanh gật gật đầu, thầm nghĩ tồi, nếu như hạ nhân Tống gia cũng bị chém đầu, trong lòng nàng yên, nhưng mà nghĩ lại, Tống gia suy sụp tất nhiên cũng có nhân tố là nàng, chính là Tống Tử Hà cư nhiên lại là hậu duệ của Tín vương, cái này có ở trong vòng nắm giữ của nàng.

      đường thuận lợi, đến vài ngày phu thê hai người về đến Huyện Thanh Phổ, đem xe ngựa đuổi , Lý Tùng vội vàng Liễu gia tập đón phụ thân về nhà, Quế Thanh Thanh dưới trợ giúp của Hỉ muội bắt đầu sắp xếp đồ đạc, đúng lúc này, có người gõ cửa, Hỉ muội vội nhìn, thoáng chốc chạy trở về: "Nãi nãi, là hàng xóm..." Nàng chưa xong câu, Vương Chân vào đến nhà, nàng vừa vào cửa : "Ta nghe trong nhà ngươi có động tĩnh, liền nghĩ hẳn là ngươi trở về, quả nhiên..."

      Quế Thanh Thanh ngẩn người, nghĩ tới người đến lại là nàng ta, cũng phải, cho dù Tống Tử Hà bị bắt, nhưng mà Vương Chân cũng chỉ là ngoại thất của , nàng ta có chuyện gì cũng là chuyện bình thường... Quế Thanh Thanh cười : "Ta đây vừa về đến nhà, đồ đạc còn chưa có sắp xếp tốt, lúc này lộn xộn.... Khiến ngươi chê cười, ngươi mau ngồi , Hỉ muội mang trà tới."

      Vương Chân thấy Hỉ muội , vội vàng với Quế Thanh Thanh: "Tỷ tỷ, xin ngươi giúp ta!"

      Quế Thanh Thanh kinh ngạc "Giúp ngươi? biết ta có cái gì có thể giúp ngươi?"

      "Tỷ tỷ, lần trước Đại bá ca đưa cho ngươi trâm vàng còn ? biết ta có thể nhìn hay ?"

      Thấy Vương Chân hỏi cái này, đáy mắt Quế Thanh Thanh lên tia lãnh ý: "Ta nghe Tống gia gặp chuyện may, sao ngươi còn gọi là Đại bá ca? Hơn nữa, cây trâm vàng kia ta vốn muốn, lúc ấy lại để lại trước cửa nhà ngươi... Ta và Tống gia có quan hệ, về sau ngươi còn như vậy đừng trách ta nể tình cảm."

      "Ngươi..." Vương Chân sắc mặt tái mét "Là ta tốt... Xin lỗi tỷ tỷ..."

      Quế Thanh Thanh cười nhạt: "Chuyện trước kia chúng ta người nào cũng được phép nhắc lại." Nàng biết ý đồ của Vương Chân, Tống gia bị sụp đổ, Tống Tử Hà khẳng định chỉ còn đường chết, biết Vương Chân này có ý đồ gì.

      "Phải... Phải.... Tỷ tỷ, có thể phiền toái ngươi giúp ta với Thượng thị tiếng hay , ta căn bản phải là ngoại thất của Tống Tử Kiều, để cho nàng đừng tính toán lên người ta..."

      Quế Thanh Thanh sửng sốt "Thượng thị? Thê tử của Tống Tử Kiều? Nàng... Nàng ta bị bắt giam sao?"

      " có, nghe trước khi Tống gia gặp chuyện may, nàng lấy được hưu thư, tránh được kiếp, ai biết ta lại qua được, muốn ta dọn ra khỏi sân này..."

      Thượng thị, nàng ta lại có thể có chuyện gì! Trong lòng Quế Thanh Thanh hơi có chút tiếc nuối, nàng bỗng nhiên nghĩ đến kiện, vì sao trượng phu lại dặn mình phải đem cây trâm vàng đặt đến trước cửa nhà Vương Chân? Chẳng lẽ trong chuyện này là động tay chân? Hơn nữa điểm quan trọng nhất chính là, Thượng làm sao lại lấy được hưu thư? Quế Thanh Thanh cũng tin Tống Tử Kiều dễ dàng hưu Thượng thị...

      lúc Quế Thanh Thanh miên man suy nghĩ, Vương Chân đẩy nàng cái "Tỷ tỷ, ngươi nhất định phải giúp ta..."

      Tại lúc Quế Thanh Thanh bị Vương Chân tính kế sau lưng, chút cảm tình trong lòng đối với nàng sớm còn sót lại chút gì, nàng mặc cho Vương Chân cầu xin, chỉ : "Ta căn bản biết Thượng thị, làm thế nào giúp ngươi? Hơn nữa, cho dù ta ngươi là ngoại thất của Tống Tử Hà, Thượng thị tin sao?"

      " , trượng phu của ngươi bây giờ là Điển sử lão gia, nếu ra mặt làm chứng, Thượng gia nhất định tin..."


      Chương 31.



      Editor: Linh.

      Lý Tùng đón phụ thân về nhà, Lý Phúc Mãn biết đại nhi tức bây giờ là nghĩa nữ của Tri phủ đại nhân, vốn lo lắng Quế Thanh Thanh thay đổi, về nhà vừa thấy, con dâu vẫn là con dâu trước kia, khác gì ban đầu, Lão gia tử rất vui mừng.

      nhà ba người dùng xong cơm chiều, trở lại phòng, Quế Thanh Thanh liền đem chuyện Vương Chân đến đây , Lý Tùng cười : " cần để ý nàng ta, để cho các nàng chó cắn chó , chúng ta chỉ nhìn là được."

      Quế Thanh Thanh vội hỏi: "Cái trâm vàng kia ai cầm vậy?"

      Lý Tùng từ trong lồng ngực lấy ra cây trâm vàng, muốn tự mình cài cho Quế Thanh Thanh, Quế Thanh Thanh vội vàng cướp đến tay, nàng nhìn kỹ, vội : "Đây phải là cái trâm kia."

      "Đương nhiên phải, đây là ta mua cho nàng. Có vui ?"

      Quế Thanh Thanh cười gật đầu, trâm vàng này đầu là đóa hoa sen, mặt hàng chữ "Thanh Thanh Tử Khâm, du du ta tâm*", mặt sau đề chữ 'Tùng'.

      (*) Thanh Thanh Tử Khâm, du du ta tâm: tà áo xanh xanh, ta luôn nhớ nàng.

      Lý Tùng cười : " khắc xuân tiêu đáng giá ngàn vàng, chúng ta ngủ sớm chút . Mấy buổi tối trước nghỉ ở khách điếm, nàng sợ người khác nghe thấy, bó tay bó chân, ta cũng được tận hứng..."

      Quế Thanh Thanh xấu hổ giận dữ trừng mắt nhìn , : "Đại lang, người ta cùng chàng chuyện đứng đắn, nếu như Vương Chân cho Thượng thị sao?"

      " sao? Cho dù , Thượng thị cũng dễ dàng tin tưởng, lại tại hôn lễ của chúng ta Tống Tử Kiều đưa vàng đến là , nàng chỉ cần có tâm muốn biết, cũng biết, cho dù Vương Chân cái gì cũng , Thượng thị cũng biết nàng... Nàng ta là phụ nhân, chúng ta còn sợ nàng ta hay sao? Hơn nữa Tống Tử Kiều chắc chắn chết, nếu như nàng ta vẫn kéo chuyện này tha, chẳng phải là ngốc tử?"

      Lý Tùng ngược lại cũng có lý, chỉ có điều thể trừng phạt đến Thượng thị, Quế Thanh Thanh vẫn có chút cam lòng, trong lòng nàng cũng có chút hối hận, ngày đó nếu như cùng Tống Tử Kiều mấy câu ám muội, tình hình có lẽ khác , nhưng là lúc ấy quả cũng còn cách nào khác để thoát khỏi , ai biết khi đó có thể dùng sức mạnh hay ? Lại , chính mình vừa nhìn thấy liền sợ hãi mất bình tĩnh...

      đêm chuyện, ngày hôm sau Quế Thanh Thanh liền thu xếp đồ đạc muốn thăm tỷ tỷ Hoa Quế, mặc dù Tần lão thái thái là cho tỷ tỷ, nhưng là đồ đạc đưa cho nàng đều chuẩn bị hai phần, ràng là Hoa Quế có phần, do đồ đạc quá nhiều, Lý Tùng định thuê chiếc xe đưa Quế Thanh Thanh .

      Xe còn chưa đến, trái lại Hồ thị thê tử của Lý Du đến đây, nàng vừa vào cửa, mặt chính là tươi cười nịnh nọt "Tẩu tử, cuối cùng cũng đợi được ngươi trở về, hôm qua vừa biết ngươi trở về, hôm nay ta liền vội vàng chạy đến."

      Hồ thị nhiệt tình như vậy, khiến Quế Thanh Thanh hoảng sợ, lúc này, bỗng nghe thấy ở cách vách Vương Chân hô: "Ngươi có quyền gì mà bán ta? Ta cũng phải là người Thượng gia!"

      Quế Thanh Thanh vừa nghe đến hai chữ Thượng gia, vội vàng tập trung tư tưởng lắng nghe, nghe thấy thanh quen thuộc : "Ngươi đúng là phải người Thượng gia, nhưng mà, khế ước bán thân của ngươi ở trong tay ta! Ngươi cũng ngờ được ?" Thanh kia đúng là của Thượng thị.

      Vương Chân thét chói tai "Ngươi bậy! có khả năng!"

      Lại nghe thấy Thượng thị cũng có để ý đến nàng, mà là đối với người khác : "Hồ chưởng quỹ, khế ước bán thân ngươi tra xét qua, bây giờ ngươi đem người đưa ."

      Vương Chân dường như biết tình thể vãn hồi, liền tiếp tục gì, Quế Thanh Thanh nghe xong hồi lâu, có tiếng động khác, trái lại trong viện có tiếng người lại, nàng vốn định hỏi thăm phen, lại nghĩ đến chỗ đáng giận của Vương Chân, do dự, Hồ thị hỏi: "Đây là có chuyện gì vậy?"

      Quế Thanh Thanh cười : "Ta cùng hàng xóm phải quen thuộc, làm sao biết chuyện gì xảy ra chứ? Hôm nay ngươi đến đây có chuyện gì sao? Vào nhà ngồi ."

      Vào phòng, Hồ thị nhìn bài trí trong nhà Quế Thanh Thanh, khỏi vừa hâm mộ vừa đố kị, nhưng mà nàng sớm từ trong miệng đệ đệ nghe được chút tin tức, lúc này cũng dám lung tung, chỉ là vẻ mặt tươi cười "Đại tẩu, phụ thân có ở nhà sao?"

      "Ừ, phụ thân xưởng rượu rồi." Bây giờ Lão gia tử đối với cất rượu cảm thấy hết sức hứng thú, Lý Tùng và Quế Thanh Thanh khuyên như thế nào cũng được, hai người chỉ đành để cho ông . Quế Thanh Thanh hỏi: "Tin tức của ngươi linh thông, làm sao mà biết ra trở về?"

      Hồ thị cũng dám chính mình mỗi ngày đều phái người hỏi thăm, nàng chỉ cười : "Hôm nay ta đến đây, là đến giải nạn cho tẩu tử đây."

      Quế Thanh Thanh kinh ngạc, mình có cái gì khó khăn? Nếu như nàng gặp nạn, Hồ thị phải chạy ra xa mới đúng.

      Hồ thị cũng chờ Quế Thanh Thanh chuyện, liền tiếp: "Đại tẩu, từ sau khi chúng ta ở riêng, phụ thân vẫn là do ca ca và đại tẩu hầu hạ, bây giờ thân phận của đại tẩu giống trước, trong nhà cũng nên mua thêm mấy hạ nhân để hầu hạ, ta liền nghĩ mua ở bên ngoài, biết gốc rễ, ta có người dì, trước đó vài ngày trượng phu mất, cũng có nhi tử bên người, nhà chồng lại để yên, người dì này của ta, là người thành , nàng lại nguyện ý tìm việc làm, nên ta nghĩ..." Hồ thị hơi xong.

      Quế Thanh Thanh cố ý : "Hóa ra dì của ngươi định tự mình bán thân, ta cảm thấy chuyện này ổn, nàng tốt xấu gì cũng là họ hàng của ngươi, nếu như ta mua nàng, đến lúc đó mặt đệ muội cũng vẻ vang..." Nàng hiểu ý của Hồ thị, đây là đánh chủ ý lên người Lão gia tử! Muốn để dì của nàng ta làm kế thất của Lão gia tử? Trong nhà thuê quả phụ, năm rộng tháng dài nếu như có tin đồn truyền ra, có cách ăn khác cũng chỉ đành để cho nàng ta vào cửa, Quế Thanh Thanh cũng muốn để cho chuyện như vậy xảy ra...

      Mặt Hồ thị khỏi đỏ lên "Ta có ý này!"

      "A...?" Quế Thanh Thanh cười : "Hóa ra là ta hiểu nhầm, chỉ có điều cho dù trong nhà ta có muốn thêm hạ nhân, cũng phải mua người có khế ước, lại phụ thân bên người có tiểu Thạch đầu hầu hạ, cần thêm người khác."

      Mặt Hồ thị lúc đỏ lúc trắng "Tẩu tử, ta là có lòng tốt vì ngươi suy nghĩ..."

      Quế Thanh Thanh có chút giận, chính mình ràng như vậy, nàng vẫn còn hiểu à? Quế Thanh Thanh cười cười, gằn từng tiếng từ từ : "Hóa ra đệ muội có lòng tốt, nếu nhơ phụ thân vẫn ở trong nhà đệ muội, đệ muội để cho ai đến hầu hạ, ta tự nhiên gì, cũng ngăn cản, nhưng đây là nhà của ta, trong nhà ta an bài như thế nào, cũng đến lượt người khác dạy bảo."

      Hồ thị kìm nén được muốn phát hỏa, cuối cùng nàng lại nghĩ đếm bây giờ Quế Thanh Thanh là nghĩa nữ của Tri phủ đại nhân, phải là người nàng có thể gây khó dễ, nàng lắp bắp : "Ta đây phải... Đây phải là nhìn gia vụ trong nhà đại tẩu nhiều, muốn hỗ trợ thêm, đại tẩu cũng có thể rảnh rỗi chút... Ta lại hình như ta nhiều chuyện rồi... Xem đại tẩu thu thập những thứ nàu, là muốn ra ngoài?"

      "Đúng vậy a. muốn ." Quế Thanh Thanh muốn cùng nàng nhiều lời, lúc này, Hỉ muội chạy đến "Nãi nãi, xe ngựa đến đây."

      Hồ thị cười : "Tẩu tử đây là định đâu?"

      " thăm tỷ tỷ của ta."

      Hồ thị mắt thấy bao lớn bao đưa ra xe, xem như vậy ăn mặc đồ dùng đều có, còn có hai cuộn gấm vóc, nàng nhịn được : "Ai ôi tẩu tử, ngươi cầm nhiều thứ tốt như vậy, đại ca biết sợ là ổn ?"

      Lại đúng lúc này Lý Tùng vào cửa, vừa nghe lời này liền : "Ta biết có cái gì ổn? Đây vốn là lễ vật Tần gia cho tỷ tỷ của đại tẩu ngươi."

      Hồ thị vừa nhìn thấy Lý Tùng trở lại, có chút hoảng loạn "Đại ca, đại tẩu, ta trước."

      Quế Thanh Thanh vốn mặc kệ nàng, nhưng mà nghĩ đến xa nhà chuyến, nếu là chưa mua cho cháu chút này nọ trở về, cũng tốt, liền : "Ngươi chờ ta chút, ta mua chút lễ vật cho hài tử của ngươi và lão Tam, tiện thể mang về ."

      Hồ thị vừa nghe liền mừng rỡ, Quế Thanh Thanh cầm hai cái bọc ra, mỗi nhà cái, công bằng.

      Mắt thấy Hồ thị rồi, Lý Tùng hỏi: "Nàng ta đến đây làm cái gì?"

      Quế Thanh Thanh liền đem mục đích Hồ thị đến , Lý Tùng tức giận: "Vẫn tự xưng là nhà mẹ đẻ có người đọc sách, vậy mà lại đến đây quản đến nhà chúng ta."

      Quế Thanh Thanh cười : "Ta lại tò mò tin tức của nàng ta rất linh thông... Ta trước, sớm cũng được trở về sớm."

      Lý Tùng dặn dò: "Xe này ta thuê ngày, khi nàng trở về ngồi xe này là được. Đúng rồi, nhà chúng ta đúng là phải mua thêm vài người nữa, ta cũng hi vọng về sau nàng phải tự mình nấu cơm, ngón tay đều thô ráp, hơn nữa, phải là nàng muốn mở cửa hàng điểm tâm sao? Trong nhà sợ là bận làm được."

      Quế Thanh Thanh gật đầu đáp ứng, lúc này mới ngồi xe đến nhà Hoa Quế.

      Bụng Hoa Quế ra, nàng nhìn thấy muội muội rất vui mừng, hỏi han. Cho đến khi nhìn thấy muội muội cầm nhiều đồ đạc đến, khỏi giật mình, vội vàng từ chối cần "Thanh Thanh, muội cầm nhiều đồ đến như vậy, muội tế (em rể) vui, mau lấy về , trong nhà tỷ tỷ có ăn có mặc, cái gì cũng thiếu..."

      Quế Thanh Thanh căn bản nghĩ muốn đến chuyện của mẫu thân, nhưng là gì tỷ tỷ cũng nhận những thứ này, Quế Thanh Thanh bèn cân nhắc đem chuyện của mẫu thân ra, dẫn đến Hoa Quế khóc hồi, nàng từ cha thương mẹ , lúc này biết chân tướng việc, giống như được giải thoát, Quế Thanh Thanh khuyên nàng vài câu, nàng liền cười : "Nếu như ta là người tầm nhìn hạn hẹp, còn chưa biết như thế nào! Khóc chút, ta cảm thấy trong lòng tốt hơn rồi. Đúng rồi, lần trước muội cửa hàng điểm tâm, chúng ta khi nào mở?"

      Quế Thanh Thanh cười : "Bây giờ bụng tỷ to, có làm được hay ?"

      "Có thể có thể, bây giờ ta còn giúp đỡ làm việc đồng áng trong nhà a."

      Quế Thanh Thanh : "Lần này ta Phủ Thanh Châu, Tần gia Lão thái thái cấp cho ba ngàn lượng bạc, hai chúng ta mỗi người nửa, bằng tỷ và tỷ phu cũng chuyển lên trấn ở, hai tỷ muội chúng ta còn bạn."

      Hoa Quế vui vẻ đáp ứng, hai người còn đến đệ đệ Quế Mãn, Hoa Quế cười : " nghĩ đến tiểu Mãn vẫn còn là người thông minh, phu tử khen ít."

      Quế Thanh Thanh nghe vậy cũng cực kỳ vui mừng, đệ đệ có thể nổi danh hay sao cả, quan trọng là phải làm người tốt, đời này, làm người tốt ?

      Hai tỷ muội chuyện hồi, thời gian đến buổi trưa, Quế Thanh Thanh ở Trương gia dùng xong cơm trưa, lúc này mới trở về nhà mẹ đẻ, nàng mua cho phụ thân hai vò rượu, mua cho tiểu Mãn bộ sách, giấy, mực cùng mấy bao điểm tâm.

      Tiểu Mãn ở học đường còn chưa có trở về, trái lại Nhị nương nghe Lý Tùng ở Huyện Thanh Phổ làm Điển sử, đối xử với Quế Thanh Thanh cực kỳ nhiệt tình.

      Nhân tình ấm lạnh lòng người dễ thay đổi, Quế Thanh Thanh thấy rất ràng, bởi vậy nàng cũng để ý, nhìn thấy phụ thân mắt say lờ đờ, Quế Thanh Thanh cũng nán lại nhà mẹ đẻ, bỏ xuống này nọ liền trực tiếp về nhà.

      Vào cửa nhà, Quế Thanh Thanh liền thấy trong viện có khoảng hai ba mươi người đứng đó, nàng lấy làm kinh hãi, đây là làm sao vậy?

      Chương 32.


      Editor: Linh.

      Thấy Lý Tùng cũng đứng ở trong sân, lúc này Quế Thanh Thanh mới nhàng thở ra "Đại lang, đây là có chuyện gì vậy?"

      Lý Tùng vừa nhìn thấy Quế Thanh Thanh trở lại, giống như túm được ân nhân cứu mạng, vài bước đến trước mặt Quế Thanh Thanh, thấp giọng : "Nàng dâu, ta vốn đưa tin để cho người môi giới ngày mai dẫn người đến, nào biết mẹ mìn này qua giữa trưa mang theo người đến, để cho ta tuyển chọn, ta làm sao biết chọn người, lo lắng."

      Quế Thanh Thanh nhìn về phía những nữ tử ở trong sân, hơn hai mươi người theo độ tuổi từ mười hai đến mười tám tuổi, Quế Thanh Thanh nhìn lần, liền hỏi mẹ mìn kia những người này có sở trường gì, mẹ mìn chỉ vào nha đầu khoảng mười năm mười sáu tuổi : "Nãi nãi, vị này là Thanh Thảo nương, điểm tâm của nàng làm vô cùng tốt."

      Nhìn đến nàng ta Quế Thanh Thanh khỏi sửng sốt, kia phải là nha đầu hầu hạ bên cạnh Tống Tử Hà sao? Nàng biết làm điểm tâm phải là giả, nhưng là cũng quyến rũ nam nhân, phải người mình muốn.

      Quế Thanh Thanh lại hỏi những người nữ tử khác : "Có người nào biết làm điểm tâm?"

      Mẹ mìn kia vội đáp: "Còn có hai người nữa biết làm, chỉ là tay nghề tốt như Thanh Thảo." Bà ta xong, chỉ chỉ vào hai tiểu nha đầu khoảng mười hai mười ba tuổi bộ dáng có vẻ phổ thông, Quế Thanh Thanh nhìn hai người các nàng, tướng mạo trung đẳng, nhìn cũng là người thành , dáng dấp nhanh nhẹn, nàng liền gật gật đầu, tay nghề tốt có thể học, Quế Thanh Thanh đặt tên cho hai người các nàng là Trà Hương và Mạch Hương, về sau là người hầu ở cửa hàng điểm tâm, về sau mọi chuyện cần nàng và tỷ tỷ phải tự thân tự lực rồi.

      Trong nhà vẫn cần dùng thêm hai người, Quế Thanh Thanh lại mời mẹ mìn giới thiệu người biết nấu ăn, mẹ mìn chỉ vào nữ tử hơn ba mươi tuổi, nữ tử này tên là Tằng Tú, nhưng chỉ đồng ý ký khế ước năm năm, Quế Thanh Thanh thấy toàn thân nàng sạch gọn gàng, liền muốn nếm thử đồ ăn nàng ta làm rồi quyết định, nàng lại chọn người tên là Cúc Tú làm nha hoàn, năm nay chỉ có mười bốn tuổi, tướng mạo thanh tú, ăn mặc sạch gọn gàng, so sánh nàng với những nha hoàn diện mạo xinh đẹp hoặc tinh thông nữ công, có chỗ nào hơn, nhưng mà có chỗ tốt mà người khác có, đó chính là nàng biết chữ.

      Quế Thanh Thanh cẩn thận hỏi qua mẹ mìn, biết chủ tử cũ của nàng là Liễu gia bị gia tộc làm liên lụy nên bị tịch thu chức quan, nàng mới bị bán trao tay, Quế Thanh Thanh thích người biết chữ, cuối cùng lựa chọn Cúc Tú, Cúc Tú hết sức vui mừng, trái lại Thanh Thảo hết sức khó chịu, luận tướng mạo nàng là tốt nhất trong hai mươi mấy người, luận tay nghề nàng làm điểm tâm tốt nhất, nàng chỉ cảm thấy Quế Thanh Thanh có ánh mắt, hơn nữa trong nhà này nam chủ nhân cũng quá xấu rồi...

      Quế Thanh Thanh chọn người xong, mẹ mìn liền dẫn những nữ tử còn lại . Lý Tùng vội vã nha môn, cũng rời .

      Quế Thanh Thanh nhìn mấy người chính mình chọn, Cúc Tú trước kia ở nhà người ta làm nha hoàn, quy củ nào nên biết đều biết, mặt khác hai người Trà Hương, Mạch Hương, lúc ở chỗ môi giới đều được huấn luyện qua, lại tương lai hai người đều phải đến cửa hàng điểm tâm làm việc, Quế Thanh Thanh liền đơn giản qua quy củ trong nhà cho mấy người họ, lại đưa ra chút bạc cho Từng Tú "Từng tẩu, tẩu cần mua nguyên liệu nấu ăn gì chính mình chuẩn bị , buổi tối nếm thử tay nghề của tẩu."

      Cơm chiều Từng tẩu chuẩn bị bốn món ăn, món hoa cua đậu hũ, món thịt kho tàu, cá chép hấp, cộng thêm món canh xương hầm củ sen.

      Mấy món ăn này hẳn là sở trường của Từng tẩu, Quế Thanh Thanh từ xa ngửi thấy mùi thơm, phụ tử Lý Tùng hai người đối với đồ ăn đều chú trọng, chỉ cần bên trong đồ ăn có thịt là được, nhưng là Quế Thanh Thanh từng ăn qua mỹ thực, lần này Tần gia, cũng tăng thêm ít kiến thức, nàng cảm thấy món hoa cua đậu hũ là ngon nhất, màu sắc, có hồng có trắng, lại thêm gạch cua chưng với rượu vàng, nhìn thấy tương đối mê người. Thịt kho tàu béo mà ngấy, tiên hương ngon miệng, cá chép hấp hương vị lại càng ngon.

      Ăn xong cơm chiều, Lý Tùng cười : "Thanh Thanh, so tay nghề nàng bằng người."

      Quế Thanh Thanh để bụng: "Đó là sở trường của người ta, ta cũng thể lấy khuyết điểm của mình so với sở trường của người ta, vậy phải là tự tìm phiền não sao."

      Lý Tùng ánh mắt trêu tức nhìn nàng cái: "Nàng dâu, vậy sở trường của nàng là cái gì?"

      Quế Thanh Thanh nghĩ nghĩ, có thâm ý khác cười : "Sở trường của ta chính là nằm mơ." Sơ trường này đúng là bất luận kẻ nào đều so được. Nhắc đến đề tài này, Lý Tùng liền hỏi: "Vậy gần đây nàng lại nằm mơ đến cái gì rồi?"

      Quế Thanh Thanh vẫn muốn với Lý Tùng chuyện này, bây giờ Lý Tùng hỏi, lại là thời cơ tốt, Quế Thanh Thanh vội : "Ta mơ sang năm nơi này của chúng ta có hạn hán..."

      "A? hay giả?" Lý Tùng lắp bắp kinh hãi.

      "Loại chuyện này ta làm sao có thể dối?" Quế Thanh Thanh còn nhớ , đời trước, nàng mới tiến vào Tống gia hơn năm, lúc ấy có thai, mùa hè kia từ đầu đến cuối trận mưa đều có, bụng càng lớn càng cảm thấy bên ngoài khổ cực, mặc dù như vậy, mỗi ngày vẫn phải cấp cho Thượng thị thỉnh an, thậm chí lúc Tống Tử Kiều ra ngoài, Thượng thị vẫn bắt nàng quạt, Tống Tử Kiều trở về, nàng nửa chữ cũng dám ra, nhớ đến Thượng thị, trong lòng Quế Thanh Thanh liền thoải mái, phải là nàng ta sống ở cách vách kia chứ?

      Lý Tùng chíu mày: "Thanh Thanh, nếu như vậy, chúng ta phải chuẩn bị tốt mới được, trong nhà nuôi những người này, ít nhất chúng ta cũng nên dự trữ nhiều lương thực chút, trước phải đào cái hầm... Mặt khác, chúng ta phải kiếm nhiều tiền, sang năm hạn hán, nếu như có ai bán đất, chúng ta cũng nên mua nhiều chút..."

      Quế Thanh Thanh cười : "Loại chuyện này đương nhiên là Đại lang quyết định, chỉ có điều nếu như đào hầm, vẫn là tự tay Đại lang làm là tốt nhất, tránh cho bị người biết."

      "Biết, miệng hầm để tại nhà chúng ta là được, vừa lúc còn có thể xây hầm rượu..."

      Quế Thanh Thanh nghe thấy Lý Tùng đến hầm rượu, vội vàng hỏi chuyện xưởng rượu, biết được toàn bộ thuận lợi, tiếp qua hai tháng nữa là có thể đưa Lê Hoa Bạch ra ngoài thị trường, Quế Thanh Thanh trận vui mừng, chỉ có điều sang năm chính là hạn hán, còn phải nhắc nhở Trung thúc mua nhiều lương thực hơn mới được, chính là như thế nào mới có thể để Trung thúc tin tưởng, dù sao cũng phải nghĩ cái lý do thích hợp.

      Hai vợ chồng vắt hết óc cũng nghĩ ra được biện pháp tốt, Lý Tùng cười : "Thôi, xe đến trước núi ắt có đường, chuyện sau này sau này , nếu như có hạn hán, chúng ta cũng thể mắt thấy người đói chết lại cầm lương thực cất rượu, nàng có phải hay ?"

      Quế Thanh Thanh gật gật đầu "Đáng tiếc bạc của chúng ta có quá ít, đến lúc đó chỉ sợ làm được việc gì." Năm đó Tống Tử Kiều chính là mượn cơ hội này mua nhiều đất, đương nhiên, cũng bố thí cháo, nên thanh danh của ở Huyện Thanh Phổ cũng tính là quá kém....

      Lý Tùng thấy thê tử luôn luôn thất thần, cho rằng nàng là bị chuyện sang năm mà buồn phiền, liền cười : "Nàng yên tâm, cho dù nàng biết trước, ta cũng chắc chắn để cho nàng đói, bây giờ chúng ta biết trước, vậy có thể cứu bao nhiêu người cứu, theo khả năng, thẹn với lương tâm là được, cần vì chuyện này mà lo lắng."

      Quế Thanh Thanh cười : "Đại lang rất đúng, ta tin chàng."

      "Nàng khuyến khích tỷ tỷ và tỷ phu đến thị trấn, chính là sợ sang năm bọn họ bận rộn vô ích phải ?"

      "Đương nhiên chuyện này phải là tất cả, ta cũng hi vọng có tỷ tỷ làm bạn. Đúng rồi, chỗ Lý Du và Lý Bách, có phải cũng nên..."

      " cần, chúng ta dự trữ thêm nhiều lương thực, chờ bọn có lương thực, cho bọn chút là được. Thanh Thanh, chuyện này càng ít người biết càng tốt, thể tùy tiện với người khác."

      Đạo lý này đương nhiên Quế Thanh Thanh biết, nàng chỉ cảm thấy ông trời có mắt, biết đời trước đối với nàng bất công, đời này mới làm cho nàng tìm được trượng phu tốt như Lý Tùng.

      Hai vợ chồng chuyện hồi, Quế Thanh Thanh liền đem chuyện Thượng thị có khả năng làm cho Lý Tùng, Lý Tùng khỏi chau mày, chút cũng thích nghe chuyện về Tống gia, Thượng thị này trở về nhà mẹ đẻ sống, làm sao lại chuyển về phía bên này? Nàng ta có mục đích gì? nghĩ đến Vương Chân dễ dàng bị Thượng thị giải quyết như vậy, xem ra Thượng gia cũng đơn giản, cũng biết chuyện mình làm, Thượng gia biết bao nhiêu...

      Lý Tùng đem những suy nghĩ này chôn ở đáy lòng, dám để cho Quế Thanh Thanh biết, chỉ dỗ nàng : "Đem đến đem đến , cũng chỉ là nữ lưu, lại có thể làm làm gì? Chúng ta nghỉ ngơi sớm chút , phải là ngày mai nàng vẫn còn phải ra ngoài tìm mặt tiền cửa hàng sao? Lại chỗ của Viên Bàn Tử, nàng cũng bớt chút giờ xem ."

      Quế Thanh Thanh vừa tìm mặt tiền cửa hàng, vừa giúp tỷ tỷ tìm nhà, lại vừa ứng phó Viên Bàn Tử, Lý Tùng ban ngày nha môn, tranh thủ bắt đầu đào hầm, Lý Phúc Mãn lão gia tử vừa nghe nhi tử định dùng hầm dự trữ lương thực, liền lập tức đồng ý, người già từng trải nhiều, cả đời lên lên xuống xuống, trải qua nhiều chuyện hơn, cảm thấy trong nhà có lương trong lòng cũng yên tâm hơn, ông hết sức đồng ý, liền ngay cả xưởng rượu cũng , theo Lý Tùng cùng chỗ đào, người nhà cùng bận rộn, mãi cho đến qua tết trung thu.

      Buổi sáng hôm nay, Quế Thanh Thanh chỉ thấy trong người rất mệt mỏi, chính là cửa hàng điểm tâm muốn khai trương, tỷ tỷ lại lớn bụng, nàng đành phải miễn cưỡng đứng lên, lúc ăn cơm, Lý Tùng hỏi: "Thanh Thanh, sắc mặt của nàng tốt, có phải dạo này mệt mỏi quá ? bằng hôm nay ở ở nhà nghỉ ngày..."

      "Như vậy sao được? Cửa hàng phải khai trương sớm mới được, tháng năm lạng bạc tiền thuê nhà a!" Quế Thanh Thanh xới cơm cho Lý Phúc Mãn, lại đưa đến chiếc đũa, hỏi: "Phụ thân, trong nhà hầm vừa mới đào xong, bây giờ để lương thực có được ?"

      "Được, thừa dịp bây giờ lương thực vừa gặt xuống, giá cũng đắt, lương thực của nhà chúng ta để được đầy hầm, còn phải mua thêm chút."

      Quế Thanh Thanh nhìn Lý Tùng, biết làm cách làm để khuyến khích công công thu mua lương thực, nhưng mà nàng cũng hỏi. Lúc này, Từng tẩu làm xong món ăn cuối cùng cũng bưng lên đây, Quế Thanh Thanh thích nhất là ăn cá hấp, nào biết hôm nay nàng ngửi thấy mùi cá, vội vàng quẳng bát đũa xuống chạy đến trong sân sau đó là trận nôn khan, Lý Tùng cuống quít hỏi: "Thanh Thanh, nàng làm sao vậy? Chỗ nào thoải mái?"

      Từng tẩu là người từng trải, nàng vừa thấy tình trạng này, liền cười : "Nãi nãi hẳn là có ?"

      Lý Phúc Mãn lão gia tử nghe xong mắt sáng lên, ông sớm ngóng trông cháu đích tôn con trai cả, chẳng qua là lo lắng suông có biện pháp, ông làm công công tốt nhiều lời, hôm nay vừa thấy tình trạng này của con dâu, lại thêm Từn tẩu , lão gia tử cảm thấy bộ dáng này đúng như là có thai, ông vội : "Đại lang, ngươi vẫn đứng ngốc ở đấy để làm gì? Mau mau mời lang trung, để cho lang trung bắt mạch cho con dâu."

      " cần cần!" Chuyện này Quế Thanh Thanh chính mình biết ràng, cũng phải là nàng chưa từng sinh con, trải qua lời Từng tẩu vừa , nàng nghĩ đến, kinh nguyệt của nàng quả chậm mấy ngày, vốn Quế Thanh Thanh chỉ cho là dạo này quá bận, kinh nguyệt ổn định, bây giờ có triệu trứng này, ràng là cùng ban đầu nàng nghĩ khác nhau, nàng vội : "Đại lang, chàng cần , ta rất tốt..."

      Lý Tùng vẻ mặt kinh hỉ (kinh ngạc+vui mừng), hai tay nắm cánh tay của Quế Thanh Thanh "Nàng có, như vậy là ta được làm phụ thân rồi phải ?"

      Quế Thanh Thanh rũ mí mắt xuống, lúc này cha chồng vẫn còn bên a, nàng làm sao biết xấu hổ cái này?

      Lý Phúc Mãn cười : "Từng tẩu mau đem cá lấy , Đại lang nàng dâu thể ngửi mùi này. Đại lang, còn chạy nhanh cho vợ ngươi ăn cơm? Đều vui đến choáng váng." Chính ông xong liền cười ha ha "Đến lúc có đại tôn tử, ta liền , chỉ ở nhà trông con cho các ngươi."

      Lý Tùng hồi phục lại tinh thần, cười : "Phụ thân, sao có thể làm phiền đến ngài, đến lúc đó có thể mời bà vú."

      "Ai, ta đây vẫn phải nhìn, vạn nhất nàng đem tôn tử của ta va chạm a."

      Phụ tử hai người cư nhiên tại đến cái này, Quế Thanh Thanh ở bên nghe xong, chỉ cảm thấy dở khóc dở cười, nhưng mà ánh mắt ẩm ướt, trong lòng cũng biết được là chua hay ngọt. Mặt cũng hồng đến tận mang tai."

      Lý Tùng kéo nàng trở lại bàn cơm, Quế Thanh Thanh vội : "Đại lang, ta vẫn nên về phòng ăn thôi, Từng tẩu làm cá, chàng và phụ thân ăn ."

      Lý Phúc Mãn vội : " sao, mau mau ăn cơm, đồ ăn bàn nhiều, chính mình về phòng ăn nào có những đồ ăn này?"

      Lý Tùng cười khép miệng, phụ thân còn vui mừng đến choáng váng, thấy phụ thân cũng tốt hơn chút nào.

      Ánh mắt Quế Thanh Thanh chỉ nhìn chằm chằm vào chiếc bát trước mặt, đây là chiếc bát màu hồng san hô có hình hài nhi đùa giỡn , chính là lần trước Tần lão thái thái cho, Tần gia lão thái thái , hai vợ chồng cùng dùng cái bát này, nhiều con nhiều cháu, nghĩ đến nhanh như vậy liền có, Quế Thanh Thanh vốn còn muốn muộn chút mới có con, nàng còn muốn kiếm thêm chút bạc a.

      Cái bát màu hồng san hô này có men sứ bảo vệ, miệng mở rộng, bụng sâu, mặt vẽ đình đài, cây cọ, lan can đỏ thắm, còn có hình bốn đôi đồng tử chơi đùa, toàn là bé trai, có bé trai nghịch nước, có chơi pháo, có cùng con dê chơi đùa, còn có đôi ôm cá chép lớn.

      Quế Thanh Thanh nhìn bé trai trắng nõn nà bát, khỏi có chút thất thần, nàng nhớ ràng, đời trước, nàng cũng mang thai vào lúc này, nghĩ đến, lặp lại lần, cư nhiên vẫn lại là như vậy, đứa này là của mình, nàng tin tưởng, còn bị Thượng thị đoạt ....

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 33.


      Editor: Linh.

      Quế Thanh Thanh mang thai đúng là chuyện vui lớn trong nhà, ở quê Hồ thị, Vương thị nhận được thư liền đến chúc mừng, nhưng mà Quế Thanh Thanh nhìn, cảm thấy hai người các nàng phải là tình vui mừng, chuyện hồi, Vương thị liền bắt đầu kể khổ, sáng sớm mỗi ngày phải làm đậu hũ mệt như thế nào.

      Quế Thanh Thanh nhìn mặt cha chồng trầm xuống, lời : "Phụ thân có quen biết quản ở phường rượu, nếu như Tam đệ muốn làm đậu hũ, có lẽ có thể đến phường rượu làm công."

      Lý Phúc Mãn từ trước đến nay vẫn biết đức hạnh của hai người con dâu này, chỉ có điều đến cùng vẫn là thương nhi tử, liền gật gật đầu. Lão gia tử và vợ chồng con lớn nhất đạt được ký kết ngầm, ai cũng phường rượu kia cũng có phần của Quế Thanh Thanh. Vương thị nghe xong lời này lại do dự, Lý Bách làm đậu hũ tuy rằng có vất vả, nhưng mà cũng có lợi nhuận, phường rượu làm công có khả năng kiếm được bao nhiêu tiền?

      Hồ thị thấy Vương thị lời nào, vội : "Phụ thân, lão Tam muốn , bằng kêu Nhị lang thôi."

      Vương thị vội : "Ai lão Tam muốn rồi hả? Ta dù sao cũng phải về nhà cùng thương lượng, dù sao cũng phải mình ta có thể làm chủ."

      Quế Thanh Thanh thấy các nàng làm gì mà bắt đầu cãi nhau, trong lòng khỏi phiền chán, lúc này, nhị thẩm Tống thị đến đây, lại đưa đến giỏ trứng chim cho nàng bồi bổ thân thể, Quế Thanh Thanh mửng rỡ, vội vàng lôi kéo Nhị thẩm chuyện, cũng quản Hồ thị, Vương thị.

      Đến lúc Nhị thẩm ra về, Quế Thanh Thanh cho bà khối vải may xiêm y, lại đem điểm tâm mà Cúc Hương, Trà Hương làm xong vào bọc cho mà mang về. Chính là Hồ thị, Vương thị mỗi người được bọc điểm tâm, chỉ là hai người lại ít khối vải, sau khi hồi thôn lại ít lời linh tinh, Quế Thanh Thanh ăn cây táo, rào cây sung, nghĩ đến huynh đệ ruột thịt chỉ nghĩ đến người ngoài, vẫn là Lý Bách đôi lời công đạo, các ngươi tay đến chúc người ta, lúc về cầm điểm tâm về, vậy mà vẫn người ta tốt, lúc này hai người mới lại gì. May mắn Quế Thanh Thanh ở tại thị trấn, cái gọi là tai nghe thấy tâm phiền, nàng biết chuyện này, nên cũng làm ra sóng gió gì.

      Lý Phúc Mãn lão gia tử bây giờ chờ trưởng tôn, mặc dù Quế Thanh Thanh mới vừa có thai, nhưng là Lão gia tử chắc chắn thai này của nàng sinh cho ông đại tôn tử, điều này làm cho Quế Thanh Thanh có chút áp lực, có vẻ như trước kia vợ lão Nhị lão Tam mang thai, Lão gia tử cũng vui mừng như vậy. Ít nhất cũng chưa từng tự mình chợ mua cho các nàng đồ ăn.

      Từ khi Quế Thanh Thanh có, Lý Tùng liền để cho nàng cửa hàng điểm tâm, sợ có điều gì may, Quế Thanh Thanh chính mình trừ ngày hôm đó ngửi được mùi cá có phản ứng ra, ngày thường cũng có cái gì khỏe, nhưng là cũng dám lao tâm lao lực giống như lúc đầu, may mà tỷ phu Trương Phú Quý cũng phải là người nhiều làm ít, làm việc cũng là có phen tay nghề, cửa hàng điểm tâm thuận lời khai trương.

      Sau khi ruộng ở quê thu hoạch xong, Đinh Đại Sơn và thê tử có việc, liền cũng chuyển đến trong nội thành, Đinh Đại Sơn tạm thời làm người gác cổng, Đinh đại tẩu hằng ngày đến cửa hàng điểm tâm hỗ trợ, sau khi về nhà liền giúp Từng tẩu làm công việc trong phòng bếp, lại cũng là người chịu ngồi yên, Quế Thanh Thanh lặng lẽ nhìn, cảm thấy người nhà này tệ.

      Hàng xóm mới Thượng thị vài lần sai người đưa tặng lễ vật, Quế Thanh Thanh mặt nhàn nhạt, thế nào cũng chịu nhận, sau khi từ chối vài lần như vậy, Thượng thị liền có hành động khác. Chẳng qua là có người hàng xóm như vậy, Quế Thanh Thanh cảm thấy như sống ở trong bóng ma, nàng nghĩ nếu như có thể chuyển tốt rồi, tốt nhất cách xa Thượng thị, nhưng là chuyển nhà cũng phải dễ dàng như vậy, thứ nhất có lý do thích hợp, thứ hai tòa nhà này là Tần Yến Sơn đưa.

      Bởi vì ở án tử của Tống Tử Kiều Lý Tùng là người đẩy, Quế Thanh Thanh vẫn sợ Thượng thị trả thù, nàng liền để cho Hỉ muội và Thạch đầu chú ý động tĩnh của hàng xóm, chủ yếu là chú ý xem Thượng thị cùng người nào qua lại.

      Thời gian trôi qua cực nhanh, trong nháy mắt muốn sang năm mới, từ khi cửa hàng điểm tâm khai trương, buôn bán vẫn luôn tốt, mãi đến ngày hai mươi ba tháng chạp, vẫn còn bận rộn ngừng, may mà có Cúc Hương và Trà Hương, bận rộn mà rối loạn, cửa hàng này chủ yếu là Quế Thanh Thanh mở cho Hoa Quế, sau khi nàng dạy Hoa Quế mấy món điểm tâm đặc sắc, liền làm gì nữa, chỉ giao cho tỷ tỷ và tỷ phu xử lý, dù sao Lý Tùng cũng yên tâm cho nàng , Quế Thanh Thanh liền ở nhà an tâm dưỡng thai, thuận tiện làm chút thêu thùa may vá.

      Bởi vì sắp sang năm mới, Lý Tùng cố ý mua con heo, chuẩn bị cho năm mới, kêu Lý Du, Lý Bách đến hỗ trợ, Hồ thị, Vương thị cũng mang theo hài tử đến đây.

      Giết heo xong, máu heo rót vào ruột, xương róc hết thịt trực tiếp ném vào trong nồi, lại cắt khối thịt ba chỉ, cùng cho vào trong nồi nấu chín, sau đó bỏ dưa chua, bỏ ruột heo, tràn đầy cả bát to, cả khu nhà đều tràn đầy mùi thịt.

      Quế Thanh Thanh có chút cảm khái, năm này thay đổi lớn, bởi vì trong nhà có nha hoàn, còn có Hồ thị, Vương thị chỉ ăn cơm làm việc, cũng cần Quế Thanh Thanh bận rộn, cho dù như vậy, cũng thể thanh nhàn.

      Lý Tùng đem toàn bộ đồng liêu ở nha môn đều mời đến, miệng to uống rượu ăn thịt, ồn ào cả ngày, hơn trăm* cân thịt heo, hai đệ đệ của Lý Tùng vừa ăn vừa mang về, chỉ còn lại mấy chục cân thịt, đến lúc chạng vạng khách nhân đều ra về, liền được Lý Tùng treo tại cầu thang gỗ dưới mái hiên để đông lạnh, lại phân phó nha hoàn nhìn chằm chằm, tránh bị mèo hoang tha .

      (*) Theo như mình biết 1kg ở bên TQ chỉ tính là nửa kg ở bên VN mình thôi.

      Lý Tùng thấy Quế Thanh Thanh vẻ mặt mệt mỏi, liền có chút đau lòng "Nàng mệt mỏi phải ? Mau lên giường nghỉ ngơi."

      "Ừ." Quế Thanh Thanh ngồi ở trước bàn trang điểm, đem trâm cài đầu đều tháo xuống, đầu nàng mái tóc dài giống như thác nước buông xuống, Lý Tùng ánh mắt lóe lóe, từ phía sau ôm lấy nàng, hơi thở như lửa nóng làm cho lỗ tai Quế Thanh Thanh ngứa ngáy, nàng né tránh, quở mắng: "Hôm nay chàng uống bao nhiêu rượu vậy, thúi."

      Lý Tùng cười : "Có thể uống rượu mới là nam nhân."

      Quế Thanh Thanh nghe vậy 'xuy' cười nhạo, nghĩ lại đoạn thời gian này, hai người trải qua mưa gió, tình cảm từng chút từng chút tăng lên, đến bây giờ có chung hài tử, đương nhiên là chặt chẽ rời, hai người trong lòng ngọt ngào liền kìm nén nổi.

      Lý Tùng hai mắt phiếm hồng, nhìn cổ nàng lộ ra da thịt trắng nõn bên trong, đáy lòng khỏi có cỗ lửa nóng bắt đầu khởi động.

      "Nàng dâu, ta nhớ nàng rồi." Lý Tùng tội nghiệp nhìn Quế Thanh Thanh, Quế Thanh Thanh nhịn được cười rộ lên, hôm nay thấy bộ dáng nghiêm trang ở ở trước mặt đồng liêu, lại nhìn bộ dáng bây giờ của , khác biệt quá lớn rồi.

      Lý Tùng cười : "Được a, lại dám cười ta!" xong, lập tức ôm lấy Quế Thanh Thanh, đặt nàng đến giường đất, hai người ôm nhau nằm ngủ.

      Lý Tùng chưa từng nghĩ đến chính mình thích người như vậy, trước kia thường nghe người ta , bảo bối thường nâng tay sợ rớt, ngậm trong miệng sợ tan, nhìn trong mắt sợ bị hỏng. Bây giờ đối với thê tử, cũng có cảm giác như vậy. Có nàng cuộc sống mới ngọt ngào, mãi đến sau khi thành hôn mới hiểu được, hóa ra tình cảm giữa phu thê cũng có khả năng thân mật như vậy, nhớ lại thời khắc có thể ôm nàng vào lòng, chỉ thấy ngửi thấy mùi thơm cơ thể nàng, cho dù cái gì cũng làm, cũng cảm thấy cực kỳ hạnh phúc...

      Đối với Quế Thanh Thanh mà , nàng sở dĩ vội vàng gả cho Lý Tùng, nguyên nhân chủ yếu chính là sợ Tống Tử Kiều, nhưng là cùng Lý Tùng ở chung lâu như vậy, tình cảm lặng lẽ đến, mặc dù hai người trong lúc đó có oanh oanh liệt liệt, nhưng cũng như mưa xuân bóng mịn tiếng động, tâm hồn từng chút hợp lại, làm cho lòng nàng càng ngày càng yên bình.

      Sáng hôm sau mặt trời còn chưa ló ra, bên ngoài thịt cây tháng đông lạnh cứng rắn, chuyện thứ nhất sau khi Lý Tùng rời giường chính là đem thịt để vào bên trong hầm, về sau khi nào muốn ăn là có thể tùy thời lấy.

      Trong nhà có hạ nhân, Quế Thanh Thanh thoải mái ít, gần qua năm cũ, trong nhà dọn dẹp, đệm chăn tháo ra giặt, chuẩn bị đồ ăn, vô số việc phải làm, mặc dù có hạ nhân, cũng bận đến chân chạm đất, Quế Thanh Thanh lại chuẩn bị quà mừng năm mới cho Tần gia, mặc dù có vật gì tốt, chỉ là ít đặc sản của Huyện Thanh Phổ, nữa chính là các loại rau khô Quế Thanh Thanh phơi nắng từ mùa thu, chỉ còn chờ sang năm mới lúc Trung thúc về nhà mang theo hộ.

      Cuối năm tính sổ sách, cửa hàng điểm tâm cùng phường rượu đều buôn bán lời ít tiền, chỉ có phường dệt nhuộm đến bây giờ còn chưa thấy tiền, chính là cửa hàng tơ lụa Thụy Sinh Tường nơi đó, Tần Yến Sơn chỉ lấy hai phần lãi, hai phần khác về tay Quế Thanh Thanh, doanh thu được hơn ngàn lượng bạc, lại thêm doanh thu của cửa hàng điểm tâm và phường rượu, lần đầu tiền trong tay Quế Thanh Thanh có ngân phiếu hơn hai ngàn lượng bạc, nàng vui mừng đến mức vài đêm ngủ ngon.

      Đảo mắt đến đêm ba mươi, bởi vì trong nhà có Lão gia tử ở đây, gia đình lão Nhị và lão Tam đều đến đây cùng nhau ăn cơm tất niên, Lý Tùng cũng đưa xong lễ mừng năm mới cho cấp và đồng liêu, đêm ba mươi nơi nào cũng , chuyển động quanh Quế Thanh Thanh, chỉ sợ nàng mệt xảy ra chuyện gì tốt, rất nhiều chuyện đều cần nàng phải làm, chỉ phải nhìn Hồ thị, Vương thị trong lòng chua xót.

      Tất niên năm nay tất cả mọi người đều vô cừng vui mừng, lão Nhị và lão Tam người ở phường rượu làm công, người bán đậu hũ, nhưng mà ai cũng có hăng hái như Lý Tùng, lập tức làm Điển sử Huyện Thanh Phổ, thành nhân vật có uy tín trong Huyện, trái lại Quế Thanh Thanh nghĩ đến tất niên của năm trước, chính mình người thê lương, đáy lòng có chút ảm đạm, nhưng mà khi nhìn thấy Lý Tùng vẫn luôn xoay quanh nàng, tâm tình Quế Thanh Thanh lại tốt trở lại.

      Người nhà ăn ăn uống uống, năm bận rộn trôi qua, năm mới đến, sau dầu xuân, Quế Thanh Thanh liền an bài người di chuyển cây cối, đem chỗ rẫy ở phụ cận phường rượu đều trồng cây ăn quả, mặc dù biết là có hạn hán, những thứ cây ăn quả này chưa hẳn có thể sống, nhưng là nếu cái gì cũng trồng, khó tránh khỏi bị người hoài nghi.

      Cày bừa vụ xuân xong, ông trời trận mưa cũng cho xuống, trái lại bụng của Quế Thanh Thanh, giống như là măng mọc sau mưa, càng ngày càng lớn, dáng người nàng vốn mềm mại yếu ớt, lúc này lại càng lộ cái bụng to, Quế Thanh Thanh chính mình cũng biết là như thế nào, bụng to trừ bỏ làm việc tiện, cái khác cũng có vấn đề gì, trái lại Lý Tùng có chút run rẩy kinh hãi.

      Hạn hán theo như lời của Quế Thanh Thanh, cuối tháng sáu càng lúc càng ràng, mặc dù nàng ra đồng xem, chính là giếng nước trong nhà, mực nước cũng hạ xuống ít, hoàn toàn có thể tưởng tượng đến tình huống ruộng, lão gia tử Lý Phúc Mãn thở dài.

      Trời càng lúc càng nóng, Quế Thanh Thanh mang có thai so với người khác càng chịu được nóng, may mắn Lý Tùng thương nàng, chỉ cần có thời gian, liền quạt cho nàng, lại làm cho Quế Thanh Thanh thường xuyên nghĩ đến tình cảnh nàng bụng to phải quạt cho Thượng thị.

      Hôm nay sau khi ăn xong cơm chiều, Lý Tùng bên quạt cho thê tử, bên cùng Quế Thanh Thanh việc nhà, Hỉ muội vui mừng chạy đến "Nãi nãi, người nam nhân thường xuyên đến Thượng gia lại đến nữa!"

      Chương 34.


      Editor: Linh.

      Lý Tùng vội hỏi : "Cái gì nam nhân? Các ngươi đến ai?"

      Hỉ muội nghĩ rằng nam chủ nhân biết, bây giờ mới biết mình lỡ miệng, liền có chút sợ sệt nhìn Quế Thanh Thanh, Quế Thanh Thanh cười : " có chuyện gì, ngươi xuống ."

      Lý Tùng lại truy hỏi thê tử: "Đến cùng là có chuyện gì vậy? Nàng bây giờ mang thai, lại lo cái gì?"

      Quế Thanh Thanh biết nên với Lý Tùng như thế nào, trong lòng nàng xoắn xuýt, quả đấm nắm chặt rồi buông ra, nàng còn nhớ ràng đời trước bóng lưng nam nhân từ trong phòng nàng chạy ra, ngay tại trước đó vài ngày, nàng ở cửa chính nhà mình nhìn thấy bóng lưng của nam nhân kia...

      Quế Thanh Thanh sai người hỏi thăm qua, nam nhân kia là Dương Mạt biểu đệ họ hàng xa của Thượng thị, lúc này thường xuyên ra vào tòa nhà của Thượng thị, cách khác, đời trước Quế Thanh Thanh bị Tống Tử Kiều đánh chết, xét đến cùng đều là được hai người kia ban tặng...

      Lý Tùng thấy Quế Thanh Thanh mở miệng, liền đưa tay nắm cằm của nàng, nhìn chằm chằm vào mắt của Quế Thanh Thanh, nghiêm túc : "Có chuyện gì được phép gạt ta."

      "Ta phải muốn gạt chàng, chỉ là biết như thế nào..." Trước kia Quế Thanh Thanh cho rằng, chỉ cần Tống Tử Kiều chết, mối thù của nàng được báo, nhất định cực kỳ vui vẻ, nhưng là bây giờ đây nàng có cảm giác vui vẻ, là vụ án lớn kia, liên lụy rất nhiều người, Tống gia bị tịch thu, hạ nhân bị quan bán, mặc dù Quế Thanh Thanh cảm thấy Tống Tử Kiều tự làm tự chịu, chỉ có điều đối với những người vô tội này, Quế Thanh Thanh vẫn cảm thấy cực kỳ áy náy. Bây giờ nàng biết Thượng thị mới chính là đầu sỏ gây nên, oán giận trong lòng Quế Thanh Thanh còn mãnh liệt như trước, dù sao đời này bọn họ còn chưa làm chuyện gì với nàng.

      Lý Tùng thấy Quế Thanh Thanh chần chờ, liền cười : "Nàng chỉ cần ăn ngay là được, chẳng lẽ đối với ta còn có điều gì phải cố kị? Ta là trượng phu của nàng! cho ta biết, nam nhân vừa rồi Hỉ muội nhắc đến là ai?"

      Con mắt Quế Thanh Thanh chuyển mấy vòng, nàng cảm thấy nên để Lý Tùng có chuẩn bị, liền thấp giọng : "Hỉ muội chính là bà con xa của Thượng thị hàng xóm nhà chúng ta, cái nam nhân kia thường xuyên đến... Đại lang, phải chàng vẫn luôn khoe khang có võ công tốt sao? bằng chàng nghe chút xem bọn họ gì? chừng có thể bắt gian tại trận..." Nàng xong, khóe miệng khỏi nhấc lên.

      Lý Tùng hề ngốc, cho dù trong lời Quế Thanh Thanh chưa từng qua điều gì về Thượng thị, nhưng là cảm thấy mỗi lần đến nữ nhân kia, vẻ mặt của thê tử đều có chút đúng, hơn nữa Thượng thị ở góa, cho dù là người quen biết, đại nam nhân dù sao cũng phải trốn tránh hiềm nghi, nếu như thường xuyên đến, hiển nhiên là có vấn đề...

      Lý Tùng tâm niệm vừa động, lập tức cười : "Thời gian cũng còn sớm, nàng ngủ trước, ta nhìn xem."

      Quế Thanh Thanh giúp trượng phu đổi bộ xiêm y tối màu, Lý Tùng liền . Quế Thanh Thanh nằm ở giường, lăn qua lộn lại ngủ được, đợi khoảng gần nửa canh giờ, lúc này Lý Tùng mới trở lại, Quế Thanh Thanh vội vàng ngồi dậy "Như thế nào? Đại Lang chàng nghe được cái gì?"

      Lý Tùng 'phi' tiếng, : " đôi biết liên sỉ... Hài tử có ngoan ?" xong, hai ba nhát cởi y phục người, tại bên người Quế Thanh Thanh nằm xuống, khẽ vươn tay xoa xoa bụng tròn của Quế Thanh Thanh, tay có thể cảm nhận được ràng nhịp tim của hài tử, tiểu tử kia giống như biết được phụ thân đến, tay của chạm đến chỗ, lập tức lồi lên cái bọc lớn, Lý Tùng nhàng đè, tiểu tử kia cũng giật giật, Lý Tùng lập tức cười thấy mắt, kể từ khi tháng của hài tử lớn dần, phụ tử hai người thường xuyên chơi cái trò này, vẫn làm biết mệt...

      Quế Thanh Thanh truy hỏi: "Chàng rốt cuộc là nghe được cái gì? Sao lại ?"

      Lý Tùng cười : "Đôi cẩu nam nữa kia chỉ là chút chuyện trong khuê phòng mà thôi, có cái gì hay mà ? Mau nằm ngủ , ta quạt cho nàng..." xong, cầm quạt hương bồ, cái được cái quạt cho Quế Thanh Thanh, Quế Thanh Thanh khẳng định là Lý Tùng giấu nàng chút gì đó, nếu như có chuyện giấu giếm, khẳng định là chuyện đó cùng mình có quan hệ, nếu phải vậy sao Lý Tùng phải gạt nàng, chính là sợ mình lo lắng mà thôi. Quế Thanh Thanh tự nghĩ, đời này chính mình cùng bọn họ có gì cùng xuất , chẳng lẽ bọn họ muốn đối phó Lý Tùng? phải là có loại khả năng này, chỉ cần bọn họ hơi chút nghe ngóng, biết sở dĩ Tống gia bại nhanh như vậy, trong này " thể bỏ qua công lao" của Lý Tùng...

      Chỉ cần làm cho trượng phu cảnh giác là được, lấy khôn khéo của Lý Tùng, khẳng định bị ăn thiệt thòi.

      Quế Thanh Thanh bỏ xuống suy nghĩ, rất nhanh liền ngủ, nhưng là Lý Tùng thế nào cũng ngủ được, ngờ đến Thượng thị chỉ là nữ tử, vậy mà lại có thể vì trượng phu báo thù, Tống Tử Kiều kia tâm cơ lại càng thâm trầm, lại có thể đoán được là mình động chân động tay, đáng tiếc a, bị chính mình biết trước, xem ra ông trời cũng giúp các ngươi...

      Mùa hè nóng bức, đất đai hoa màu đều bị nắng phơi khô, nứt ra từng đạo khe hở hẹp, ánh mắt của người nông dân đều mang theo tuyệt vọng.

      Giá lương thực cùng nhau lên cao, vốn lạng bạc trắng là có thể mua được hai đấu gạo, ây giờ lạng bạc chỉ mua được đấu gạo, nghe tất cả Đông Nam đều gặp nạn hạn hán, lòng người hoảng sợ, lão gia tử Lý Phúc Mãn từ quê trở về, cả Lý Tùng đều nhìn ra, ông vui "Phụ thân, ngài làm sao vậy?"

      Lý Phúc Mãn hỏi: "Trong nhà những thứ lương thực này, ngươi định làm như thế nào?"

      Lý Tùng vội cười : "Phụ thân, ngài là người đứng đầu trong nhà, đương nhiên là ngài quyết định."

      "Đại Lang, làm người thể quên gốc, Lý gia thôn chúng ta, tại có ít nhà nghèo có cơm ăn, lương thực trong nhà... bằng chúng ta bán trước cho người Lý gia thôn, như thế nào? Trương Ma Tử địa chủ thôn bên cạnh, bây giờ hai đấu gạo đổi mẫu ruộng cạn, năm đấu mễ đổi mẫu ruộng nước, chúng ta thế nào cũng phải so với Trương Ma Tử rẻ hơn chút, thể để cho các bà con họ hàng bị chọc cột sống..."

      "Được, chuyện này nghe phụ thân." Lý Tùng bây giờ là Điển Sử, tất cả nha dịch đều do điều động phân phối, bên an bài người nhìn chằm chằm Thượng thị và biểu đệ của nàng ta, bên đem lương thực dự trữ trong nhà kéo đến Lý gia thôn đổi đất vườn, dù sao có Huyện nha nha dịch hỗ trợ ở bên nhìn, cũng có bọn trộm cắp đến quấy rối, trái lại làm cho Trương Ma Tử thôn bên cạnh tức gần chết, nhưng cũng dám cái gì.

      Quế Thanh Thanh dự tính ngày sinh là ở đầu tháng bảy, chính là thởi điểm nóng nhất trong năm, Lý Tùng chỉ phải làm phụ thân, vậy mà tâm tình so với Quế Thanh Thanh còn khẩn trương hơn, hôm nay ăn xong cơm chiều, đỡ Quế Thanh Thảnh tản bộ ở quanh sân, Đỗ Tiểu Bộ đến.

      Lý Tùng vội vàng kêu Cúc Tú đến đơc thê tử, đem Đỗ Tiểu Bộ kéo sang bên, thấp giọng hỏi: "Làm sao vậy? Hôm nay có động tĩnh?"

      "Đúng vậy. Dương Mạt cái tên kia về phía bên này."

      mặt Lý Tùng lộ ra nụ cười lạnh "Tốt, bên này vừa vào cửa chính, ngươi liền nhanh chóng báo tin cho thê tử của ..."

      "Yên tâm , thi thể cũng chuẩn bị tốt, bây giờ nhất định có thể câu được cá lớn."

      Lý Tùng nhíu nhíu chân mày "Chuyện này càng ít người biết càng tốt."

      "Đó là đương nhiên, tiểu đệ hiểu."

      Quế Thanh Thanh thấy trượng phu và Đỗ Tiểu Bộ thầm, cũng biết bọn họ muốn làm gì, nàng muốn vụng trộm qua nghe chút, đột nhiên cảm thấy đau bụng, cảm thấy có chút sa xuống, tay cầm lấy cánh tay Cúc Tú khỏi sít chặt.

      Cúc Tú nhìn thấy sắc mặt Quế Thanh Thanh bình thường, lát liền phản ứng lại. "Nãi nãi, ngài làm sao vậy? Muốn sinh rồi hả?"

      "Ừ, có lẽ vậy." Quế Thanh Thanh gật đầu.

      Cúc Tú vội vàng hô: "Đại thiếu gia mau đến đây, Nãi nãi muốn sinh rồi."

      Lý Tùng sững sờ lát, Đỗ Tiểu Bộ cười : "Đầu mục, chuyện này giao cho tiểu đệ là được rồi, bảo đảm làm thỏa đáng..."

      Lý Tùng vội vàng dặn dò: "Thượng gia cũng phải là nhà bình thường, phải cẩn thận chút."

      Đỗ Tiểu Bộ cho là đúng "Chỉ cần gian tình của nàng ta bị bại lộ, Thượng gia giải thích còn kịp, làm sao còn có thể quản nàng ta sống hay chết?"

      Lý Tùng suy nghĩ thấy cũng đúng, vội : "Vậy ngươi làm ." vội vàng chạy đến muốn ôm thê tử về phòng sinh, Quế Thanh Thanh vội : "Cúc Tú đỡ ta trở về là được rồi, hẳn là nhanh như vậy liền sinh, chàng mau sai người tìm bà đỡ..." Thừa dịp bây giờ đau bụng muốn sinh mãnh liệt lắm, vận động nhàng có lợi cho thuận sản, Quế Thanh Thanh từng sinh hài tử, đạo lý kia nàng biết.

      Chuyện ập lên đầu Lý Tùng bối rối vô cùng, được Quế Thanh Thanh nhắc nhở, vội vàng gọi Thạch đầu, bảo mời bà đỡ, bà đỡ được mời từ sớm, nhà ở gần đây.

      Lão gia tử Lý Phúc Mãn nghe thấy nhi tử hô to gọi , vội vàng ra xem, biết đại tôn tử muốn ra, ông vội vàng bảo Nhị muội đem giường chiếu trong Đông sương phòng chuẩn bị tốt, lại đem rải lớp cỏ mềm mại lên , lúc này mới ra khỏi gian phòng, lại vui mừng chỉ huy Nhị muội xuống bếp nấu nước nóng...

      Quế Thanh Thanh đến phòng sinh, đau đến mặt toàn là mồ hôi, nước mắt đều xuất ra, lát bà đỡ đến, cho Quế Thanh Thanh tư thế nên như thế nào, dùng chân như thế nào để tiết kiệm khí lực.

      Quế Thanh Thanh chỉ cảm thấy bụng trĩu xuống, từng cơn từng cơn đau bụng thỉnh thoảng đánh úp lại, căn bản ngồi yên được, cũng nằm được...

      Lý Tùng ở trong sân gấp đến độ ngừng xoay quanh, bên lo lắng thê tử ở trong phòng sinh, bên lại nhớ đến đêm nay hành động, chú ý nghe động tĩnh bên trong viện nhà Thượng thị, vốn ghét nhất cái gọi là "câu cá", nhưng bây giờ cũng là chiêu hữu dụng nhất để đối phó Thượng thị, trong lòng thể cảm khái.

      Cùng cùng Trần Thông cũng đưa đến tin tức là toàn bộ thuận lợi, lúc này Lý Tùng mới đem toàn bộ tâm tư đặt lên người thê tử, Quế Thanh Thanh là ở lúc hoàng hôn đau bụng muốn sinh, nhưng lại ròng rã lăn lăn lăn lại nửa buổi tối, mãi đến rạng sáng giờ Sửu hai khắc, mới sinh bé trai hơn sáu cân...

      "Oa--- oa---" tiếng trẻ con khóc vang dội vang vọng trong sân Lý gia, Lý Tùng chờ kịp người bên trong ra ngoài báo tin, liền mở cửa xông vào, bà đỡ vội vàng hô: "Ai a --- Ngươi sao lại vào đây? Mau ra, ra ngoài!"

      Lý Tùng cũng để ý đến bà đỡ, thấy thê tử sắc mặt trắng bệch, vội hỏi : "Thanh Thanh, nàng thấy thế nào?" ngửi thấy trong phòng nồng nặc mùi máu tươi, trong lòng liền nắm chắc.

      Tuy người mêt mỏi, nhưng tinh thần tồi, nhìn vẻ mặt lo lắng của trượng phu , Quế Thanh Thanh vội : "Ta rất tốt, chàng mau ra ."

      "Được được." Lúc này trái tim Lý Tùng mới được buông lỏng "Thấy nàng sao, ta an tâm."

      Đợi đến lúc bà đỡ đều thu thập thỏa đáng, lúc này Lý Tùng mới lại tiến vào, "Phòng bếp chuẩn bị cơm cho nàng, nàng đói bụng ?"

      Quế Thanh Thanh : " tồi, chàng nhìn thấy nhi tử rồi sao?"

      Lý Tùng sửng sốt phen, "Bây giờ ta nhìn."

      Bên cạnh bà đỡ vẻ mặt tươi cười, đem hài tử đưa đến trong lòng Lý Tùng "Đại nhân, mau nhìn nhi tử của ngài , hơn sáu cân a."

      Tiểu gia hỏa mềm mại, vừa đến trong lòng Lý Tùng, cả người Lý Tùng đều cứng lại, biết nên bế như thế nào, động cũng dám động, đúng lúc này lão gia tử Lý Phúc Mãn ở bên ngoài hô: "Đại Lang, đem tôn tử ôm ra đây cho ta nhìn xem."

      Bà đỡ thấy Lý Tùng như vậy, vội cười : "Ngài bàn tay này đỡ cổ cùng đầu, bàn tay nâng mông, ai, cứ như vậy..."

      Lý Tùng cẩn thận ôm con trai ra ngoài, ở cửa phía sau bình phong để cho phụ thân liếc nhìn, lão gia tử Lý Phúc Mãn mừng rỡ cười khép miệng, dặn dò Lý Tùng : "Cúc Tú và Hỉ muội đều là tiểu nương, sáng mai bảo Thạch đầu gọi nương về, để nàng hầu hạ nàng dâu của ngươi ở cữ là thích hợp nhất, người sinh qua hài tử, biết hơn."

      Lý Tùng đương nhiên là ngừng gật đầu đồng ý, ôm hài tử vào trong phòng, Quế Thanh Thanh vội : "Mau ôm đên cho ta xem."

      Lý Tùng vội vàng ôm con qua cho nàng dâu xem, Quế Thanh Thanh nhìn tiểu tử kia khuôn mặt nhắn đầy nếp nhăn, mặt mũi kia cùng chính mình rất giống, nàng khỏi nở nụ cười, sinh con trai giống nương, sinh con giống phụ thân, cách này rất đúng a.

      Lý Tùng lúc này chỉ biết cười ngây ngô, vui mừng chốc nhìn thê tử, chốc nhìn nhi tử, lại nghe thấy Quế Thanh Thanh hỏi: "Hàng xóm nhà chúng ta xảy ra chuyện gì sao? Ta sinh con đau đến muốn chết muốn sống, mà vẫn nghe thấy bên trọng viện nhà họ hô to gọi ..."
      duyenktn1, ly sắc, Chris2 others thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 35.


      Editor: Linh.

      Lý Tùng cười : "Nhà bọn họ thế nào liên quan đến chuyện của chúng ta, nàng yên tâm ở cữ là được."

      Quế Thanh Thanh thấy Lý Tùng chịu , liền cũng hỏi thêm, kỳ trong lòng nàng cũng đoàn được chút manh mối, nếu trượng phu sợ nàng nghĩ quá nhiều, vậy nàng cũng nên đào gốc bới rễ.

      Ngày hôm sau Hoa Quế nhận được tin đến xem nàng, vừa thấy được Quế Thanh Thanh nàng liền cười : "Ta thai này của muội nhất định là con trai, đứa này giọng lớn, ta vừa vào cửa nghe thấy, giọng lớn chứng tỏ hải tử thân thể khỏe mạnh." Hoa Quế thấy muội muội đổi tã cho hài tử, vội qua giúp đỡ thay tã cho hài tử, miệng dặn dò: "Ở cữ cần phải chú ý chút, đừng cái gì cũng làm, cẩn thận bị hậu sản."

      "Ta biết, đây phải là do Đinh đại tẩu giặt tã sao, bây giờ trong nhà người làm đầy đủ, cái gì cũng cần ta làm... Đúng rồi tỷ, trong nhà tỷ lương thực có đủ ăn hay ?"

      "Đầy đủ, trước tết phải là muội nhắc ta đừng bán lương thực sao, ta cũng cân nhắc năm nay mở cửa hàng điểm tâm cần ít bột mì, liền đem hoa mầu giữ lại bán, dự định năm nay trồng nhiều hơn ít mạch, nào biết gặp phải tình huống như vậy? Đúng rồi, ta vẫn muốn hỏi muội, làm sao muội biết năm nay có hạn hán a?"

      Quế Thanh Thanh cười : " ra vẫn lại là năm ngoái lúc Phủ Thanh Châu, gặp Lão hòa thượng tiên phong đạo cốt, năm nay Đông Nam có hạn hán, chỉ là lúc ấy người nào cũng tin, Lão hòa thượng kia ăn bừa bãi, ta cân nhắc thà rằng tin là có chứ đừng tin, liền thuận miệng nhắc nhở tỷ tỷ câu. Trái lại cha chồng tin tưởng nghi ngờ, lúc này mới dự trữ ít lương thực."

      Quế Thanh Thanh tùy tiện bịa cái lý do này, Hoa Quế biết chữ, tâm tư cũng đơn giản, mấu chốt là nàng nghĩ đến muội muội dối, Hoa Quế cười : "Đều nhà có lão(ông lão) như có vật báu, ta nghe , nhà muội ở xung quanh Lý gia thôn đổi ít đất vườn, lần này xem như thành đại địa chủ, về sau muội hãy chờ hưởng phúc ."

      Quế Thanh Thanh cười cười: "Ta bây giờ ở cữ, chuyện đổi ruộng đất này đều là phụ thân và Đại Lang làm, đến cùng như thế nào ta đúng là biết. Chuyện này tỷ cũng đừng với người khác, với người bên ngoài đều là Tần gia giúp đỡ đổi lương thực."

      "Biết biết, ta lại ngốc, chính là với tỷ phu của muội, ta cũng ..." Lúc này, Hoa Quế đem hài tử bọc tốt, Quế Thanh Thanh : "Ta cho bảo bảo ăn sữa lát, hồi lại đói bụng, bây giờ đói bụng cũng khóc, tiểu cũng khóc, khóc lên giọng rất lớn, cả sân đều có thể nghe thấy."

      Nhi tử của Hoa Quế hơn bốn tháng, nàng bây giờ trai song toàn, có thể là mỹ mãn, cho dù bởi vì giá lương thực lên cao cửa hàng điểm tâm buôn bán tốt như trước, nàng cũng bị ảnh hưởng gì, Hoa Quế cười hề hề ở bên nhìn Quế Thanh Thanh cho hài tử ăn sữa "Tiểu tử này đặt tên chưa?"

      "Còn chưa có, cha chồng nghĩ đến biết bao nhiêu cái tên, cũng cảm thấy tốt, ta đặt cho cái nhũ danh là Trường Sinh, trước gọi như vậy."

      "Trường Sinh? Cho dù đại danh gọi là Trường Sinh cũng tồi a!"

      "Lời tuy như vậy, nhưng là nếu như cho cha chồng đặt tên, cũng được đúng ?"

      Hoa Quế nghe xong liền cười, con trai của con trai cả, ở nhà đều rất được coi trọng, để lão nhân đặt tên cho cũng là chuyện bình thường, nàng lấy ra lễ vật chính mình chuẩn bị cho tiểu cháu ngoại trai, tiểu hài tử mặc cái yếm, quần áo, chăn , mỗi cái đều chuẩn bị hai bộ, sợ tiểu hài tử tiểu ướt có đồ thay, tỷ muội hai người bởi vì có mẹ ruột, phụ thân lại là sâu rượu, trái lại giúp cho tỷ muội hai người thân thiết hơn.

      Quế Thanh Thanh nhìn cái yếm mà Hoa Quế thêu, đồ lót, mặt thêu chữ Phúc hoa văn hình mây, sợ chỉ thêu cọ sát vào làn da mềm mại của hài tử, bên trong lại lót thêm lớp bông mềm, chút chỉ thêu cũng lộ ra, ràng là rất dụng tâm.

      Quế Thanh Thanh cười : "Tỷ vẫn còn phải trông hài tử, còn phải bận việc trong cửa hàng, làm sao có thời gian làm cái này?"

      Hoa Quế nghe xong cười cười "Đây là lúc ta mang thai làm, tiểu tử nhà ta, dùng đồ Chiêu Đệ dùng qua, muội nghĩ xem muội có bà bà, nhà mẹ đẻ của chúng ta lại có nương, liền cố ý làm nhiều hơn mấy cái..."

      Quế Thanh Thanh nhìn chữ phúc kia, khỏi cười : "Tỷ, sao tỷ lại phải lo lắng như vậy, lại còn đặc biệt thêu chữ Phúc, đây là tiểu Mãn viết?"

      "Đúng vậy! Người khác cũng biết chữ."

      "Còn nhớ lúc chúng ta còn , cũng chỉ mặc vô cùng đơn giản, cái yếm cả bông hoa cũng có, nương khi đó..."

      Hoa Quế ràng là muốn nhắc đến chuyện cũ, vội vàng ngắt lời nàng "Thanh Thanh, chuyện này để làm gì? Nương lại thích chúng ta."

      "Cũng thể như vậy? Nương chỉ là thích ứng được cuộc sống ở quê..."

      Hoa Quế vẫn là muốn đến chuyện này, nàng nhìn bảo bảo trong lòng muội muội, thấp giọng cười : "Ai ôi, đứa này mở to mắt, ánh mắt cũng lớn, nhìn nhiều hữ thần a, giống như có thể thấy người."

      Quế Thanh Thanh cười cười "Nào có nhanh như vậy nhìn thấy người? Ánh mắt rất lớn." Nàng cho hài tử ăn sữa, nhìn chân của nhi tử đạp tới đạp lui, trong mắt Quế Thanh Thanh toàn là ôn nhu, tiểu tử kia ừng ực uống sữa hồi, liền mơ mơ màng màng ngủ. Quế Thanh Thanh ôm hài tử dậy vỗ vỗ sau lưng , đến hồi tiểu tử kia nấc cái, lúc này nàng mới đặt hài tử xuống.

      Hoa Quế vội : "Muội mau nằm xuống , ngồi lâu cẩn thận đau thắt lưng." Nhìn muội muội nằm xuống, nàng sợ ảnh hưởng muội muội nghỉ ngơi, liền cáo từ về, bây giờ cuộc sống của muội muội sung túc, trong nhà có nô tỳ hầu hạ, nàng cũng còn gì phải lo lắng.

      Quế Thanh Thanh ngủ giấc tỉnh lại, chỉ thấy Hỉ muội ghé vào bên giường xem Trường Sinh, nàng liền hỏi : "Hỉ muội, Thượng gia xảy ra chuyện gì, ngươi biết ?"

      "Nô tỳ biết!" Mặc dù Hỉ muội tuổi còn , hiểu được cũng ít, nàng cười hì hì : "Nô tỳ nghe thê tử của tên Dương Mạt nhận được tin, tìm đến bắt gian, nghe lúc ấy có rất nhiều người xem náo nhiệt, nô tỳ ở phòng bếp nấu nước, cái gì cũng biết, cũng may mà , những người đó ở trong viện của Thượng thị phát khối thi thể..."

      Quế Thanh Thanh ngầm lấy làm kinh hãi, nàng vội hỏi : "Vậy thi thể kia là ai? Về sau như thế nào?"

      "Thi thể là ai nô tỳ biết, nhưng mà rất nhanh nha dịch đến, Dương Mạt và Thượng thị kia đều bị nha dịch mang đến gặp quan, nghe là người kia phát gian tình của bọn họ, nên bị bọn họ giết người diệt khẩu..." Hỉ muội xong, co rúm người lại, nàng nghĩ đến cách vách sân có người chết, cũng có chút sợ hãi.

      Quế Thanh Thanh thấy hỏi ra cái gì, tiền gì nữa, chỉ ở trong lòng suy nghĩ, chuyện này chắc chắn cùng Lý Tùng có liên quan, nàng còn nhớ lúc ấy Đỗ Tiểu Bộ từng đến tìm Lý Tùng, hai người vụng trộm thầm, có quỷ mới la lạ, nàng tin tưởng Lý Tùng hãm hại người vô tội, như vậy hai người này chính là chạm đến vảy của , có lẽ Thượng thị muốn báo thù cho Tống Tử Kiều? chừng Tống Tử Kiều cảm thấy ổn, liền cấp cho Thượng thị tờ hưu thư, cầu nàng ta thay mình báo thù, lấy hiểu biết của nàng đối với Tống Tử Kiều, làm ra chuyện như vậy, nếu phải như vậy, làm sao Thượng thị có thể biết Vương Chân ở chỗ này? Sở dĩ Thượng thị quyến rũ Dương Mạt, nhất định chính là vì lợi dụng ...

      Xảy ra náo loạn này, nhà mẹ đẻ Thượng thị lập tức làm Thượng gia có nữ nhân như vậy, Thượng thị vừa thẹn vừa xấu hổ, ở trong nhà giam tự sát, về phần Dương Mạt kia, bị đày sung quân.

      Quế Thanh Thanh còn ở cữ, đương nhiên biết những chuyện này, Lý Tùng cũng cố ý giấu . tháng đảo mắt liền qua, bởi vì bây giờ hạn hán, lòng người hoảng sợ, cho nên người nhà thương lượng, hài tử đầy tháng làm lớn, chỉ mời người nhà hai bên đến xem náo nhiệt, buổi sáng hôm nay, Quế Thanh Thanh cuối cùng cũng được thống thống khoái khoái tắm nước nóng, thay đổi bộ xiêm y mới.

      Sau khi ăn sáng xong bao lâu, thân gia bằng hữu lục tục đến, tuy làm lớn, nhưng là thân phận địa vị giờ của Lý Tùng, có lẽ người người đều muốn đến Lý gia ăn bữa cơm no, liền ngay cả Quế Lương cũng mang theo thê nhi đến đây.

      Các nữ nhân đều đến nhà giữa nhìn hài tử, Nhị nương Vũ thị dáng vẻ kiêu ngạo đến "Nhận được các ngươi gửi tin, trong lòng ta rất lo lắng, sợ Thanh Thanh có cái gì xấu, sinh hài tử chính là qua quỷ môn quan, chỉ là các ngươi chuyển đến nơi này ta còn chưa từng đến, muốn đến nhìn các ngươi cũng biết như thế nào..."

      Vũ thị gần xa chính là oán giận Quế Thanh Thanh cũng nhà mẹ đẻ thân thiết, bà đến cả nhà Quế Thanh Thanh ở đâu cũng biết, Quế Thanh Thanh cũng mặc kệ bà ta, nhớ ngày đó nàng chuyển đến nhà mới, cũng mời các thân thích bằng hữu đến ăn cơm, Vũ thị lúc ấy sợ mất tiền, căn bản có đến, lúc này lại còn cái này! Quế Thanh Thanh vốn định kích thích bà ta hai câu, về sau nhớ đến dù sao bà ta cũng là nương của tiểu Mãn, liền nhịn. Chỉ thấp giọng hỏi vài câu về bài học của tiểu Mãn, lại biết ra mọi nhà đều ăn đủ no, tư thục nghỉ.

      Vũ thị thấy có chút nhạt nhẽ, vội tiếp: "Bây giờ thấy Thanh Thanh như vậy, ta cuối cùng cũng yên tâm rồi... Đứa này là xinh đẹp, trắng trẻo nõn nà, cặp mắt kia giống hệt nương, đen như quả nho..."

      Hoa Quế cũng để ý đến bà ta, chỉ hỏi Quế Thanh Thanh "Hài tử ban đêm có ngoan ? Có khóc ? Ở cữ ban đêm người nào chăm sóc?"

      Quế Thanh Thanh cười : " sao, đứa này biết đau lòng ta, ban đêm khóc nháo, ban ngày Đinh đại tẩu giúp đỡ trông nom, ban đêm tiểu còn có Đại Lang giúp ta, hề mệt."

      Hai người chuyện, nhị thẩm Tống thị mang theo mấy người con dâu đến đây, Nhị nương Vũ thị thầm, "Đây là cố ý chạy đến đây ăn cơm ?" Mấy ngày hôm trước Lý Tùng đặc biệt đến Quế gia đưa chút lương thực, hôm nay Vũ thị cư nhiên bày ra dáng vẻ của mẹ vợ.

      Quế Thanh Thanh khỏi liếc bà ta cái, sớm biết bà ta là người như vậy, cho nên Quế Thanh Thanh đối với bà ta vẫn nhàn nhạt, nếu phải sợ phụ thân và đệ đệ bị đói, Quế Thanh Thanh mới mặc kệ bà ta. Lời này cũng may là Tống thị nghe thấy, nếu chắc chắn là hồi tranh chấp.

      Tống thị vừa đến liền thấy Vũ thị, Vũ thị trước kia đối xử với Quế Thanh Thanh như thế nào, nàng biết ràng, bởi vì chướng mắt tính tình của Vũ thị, bà đối với Vũ thị hề thân thiện, chỉ gật đầu, liền đối với Quế Thanh Thanh cười : "Nhị thẩm đến muộn, để cho ta nhìn tiểu tử mập này chút."

      Quế Thanh Thanh vội vàng mời Nhị thẩm ngồi xuống, Tống thị ở bên giường thêu ngồi xuống, nhìn nhìn hài tử cười : "Đứa này bộ dáng đẹp, giống nương. Ông nội được tôn tử vui mừng muốn chết, mấy ngày nay mỗi lần về thôn, đều chạy đến nhà ta kể về hài tử, ta liền cho đến bây giờ cũng chưa từng nhìn thấy có lúc nào đại ca vui mừng như vậy..." Bà xong lại quan sát khí sắc của Quế Thanh Thanh phen "Nhìn ngươi này ở cữ dưỡng sai."

      Quế Thanh Thanh cười : "Làm cho Nhị thẩm lo lắng, ta rất tốt. Trong nhà có khỏe ?"

      "Tốt, năm nay ít nhiều có nhà ngươi đưa lương thực, bằng thế nào cũng phải chết đói..."

      Vũ thị vừa nghe thấy Quế Thanh Thanh cũng đưa lương thực cho Vũ thị, lập tức có chút đỏ mắt, bà cũng phải là bà bà của Quế Thanh Thanh, là lương thực nhiều có chỗ tặng, Vũ thị muốn chuyện, lại nghe thấy Quế Thanh Thanh : "Đây cũng là chuyện nên làm, trước kia lúc ta có cơm ăn, Nhị thẩm cũng chăm sóc ta ít..."

      Vũ thị nghe xong lời này, cuối cùng cũng lại làm chuyện ngu ngốc, Quế Thanh Thanh lại an ủi: "Ta nghe Đại lang , qua vài ngày lương thực cứu tế của triều đình đến, hẳn là như vậy, Nhị thẩm yên tâm bớt buồn."

      đến chuyện này, Tống thị khỏi thở dài "Nếu như trông cậy vào triều đình cứu tế, vậy là thế nào cũng phải đói chết, nhưng mà, có dù sao vẫn tốt hơn so với có..." Chuyện như vậy trước đây bà trải qua lần, triều đình cứu tế đều vào túi riêng của tham quan, đến trong tay dân chúng, là như muối bỏ biển.

      Quế Thanh Thanh cũng biết cái này, mấy con dâu của Tống thị lại bảy miệng tám lời nghị luận lên, Quế Thanh Thanh nghe các nàng Lý Du, Lý Bách cũng cầm lương thực đổi đất với người ta, khỏi kinh ngạc, mặc dù năm trước Lý Tùng từng nhắc nhở hai người đệ đệ của phải dữ trữ nhiều lương thực, nhưng là người ta căn bản có nghe lời ca ca, mấy ngày hôm trước trong nhà hết lương thực, vì chuyện này, Lý Tùng còn cố ý tặng cho thân thích nhà mình mấy đấu lương thực, bọn họ làm sao lại có lương thực đổi đất? Chẳng lẽ là đem lương thực nhà mình cho đổi ra ngoài?

      Quế Thanh Thanh vừa định hỏi tỉ mỉ hơn, Lý Du và Lý Bách mang theo người nhà đến đây, Vương thị, Hồ thị cũng vào nhà xem hài tử, mọi người lại là trận hàn huyên, Quế Thanh Thanh cũng lại hỏi nhiều.

      Rất nhanh liền đến buổi trưa, mọi người thảo mãn ăn trận, bởi vì đường xa, mọi người cũng đều tản ra, trái lại Lý Du, Lý Bách chịu .

      Lý Tùng thấy hai người giống như có việc, liền hỏi : "Các ngươi làm sao vậy? Có chuyện gì sao?"

      Lý Du ngượng ngùng : "Ca, lương thực lần trước huynh cho... ... còn...."

      Lý Tùng chau mày "Mới có thời gian mấy ngày, làm sao còn?"

      Hồ thị ở bên xen vào : "Đại ca, ngài cũng biết, bây giờ nhà nào cũng thiếu lương thực, nhà mẹ đẻ của ta... Ta cũng thể mặc kệ mà nhìn bọn họ bị đói..."

      Quế Thanh Thanh ở bên cạnh nghe, sớm giận, nếu như bọn họ cứu tế thân thích, cũng có thể tha thứ, Quế Thanh Thanh lạnh lùng : "Sao ta nghe các ngươi lấy lương thực đổi đất vườn? Có phải là ngươi cảm thấy đại ca, đại tẩu của ngươi là đồ ngốc? Rất dễ lừa gạt?"

      Vương thị đúng lý hợp tình : "Đại ca Đại tẩu, dù sao lương thực nhà các ngài dùng để đổi đất cũng tiện nghi hơn so với nhà người khác, nếu như vậy, sao đem tiện nghi tặng cho người nhà?"

      Lão gia tử Lý Phúc Mãn vừa nghe, cầm lên chén trà bên cạnh 'bốp' tiếng ném đến mặt đất "Tất cả cút ra ngoài cho ta! Các ngươi lấy lương thực đổi đất, ăn đất , lương thực chút cũng có! Tất cả cút!"

      Trong nhà lương thực dự trữ xác thực là còn nhiều lắm, Quế Thanh Thanh mua được lương thực, tổng cộng đổi được hơn ngàn mẫu đất, còn lại cũng chỉ đủ cho người nhà ăn đến mùa thu sang năm, đây vẫn chỉ là thứ yếu, Lý Phúc Mãn tức giận nhất chính là mùa thu năm trước, ràng bảo hai đứa con trai này được bán lương thực, nhuwg là người ta căn bản nghe lời ông, bây giờ con lớn nhất chia lương thực cho bọn họ, lương thực cứu mạng bọn họ vậy mà cũng dám bán! Sao có thể làm cho Lý Phúc Mãn tức giận?

      Lý Du, Lý Bách hai nhà bị Lão gia tử Lý Phúc Mãn đuổi ra khỏi cửa, xám xịt về.

      Lúc này, Trường Sinh thức dậy, tiểu tử kia có lẽ là đói, khóc đến kinh thiên động địa, Quế Thanh Thanh ôm vào trong ngực, lại bắt đầu dúc, Quế Thanh Thanh cười : "Trường Sinh đói bụng sao." Nàng cởi bỏ y phục, cho hài tử ăn sữa, lúc này Lý Tùng vào, cầm lấy bàn chân của nhi tử, cẩn thận : "Thanh Thanh, đừng giận bọn họ."

      Quế Thanh Thanh cười : "Ta gả đến Lý gia phải ngày ngày hai, bọn họ là dạng người gì ta biết ràng, nếu như theo chân bọn họ tức giận, sớm tức chết rồi."

      Lý Tùng cười : "Còn tức giận, cái này cũng tính là lẫy? Chỉ là bọn họ dù sao cũng vẫn là đệ đệ của ta, ta cuối cùng cũng thể quản sống chết của bọn họ..."

      "Vậy chàng định làm như thế nào?"

      "Cũng thể như vậy là xong, đương nhiên là phải cho bọn họ nếm chút giáo huấn, trước để bọn họ đói mấy ngày, tránh cho được lương thực lại đổi đất."

      Quế Thanh Thanh : "Lần tới cho bọn họ ít chút, cho bọn họ lượng lương thực nhất định, nhiều hơn có."

      "Ừ, cứ làm như vậy." Lý Tùng liên tục gật đầu.

      lâu sau, lương thực cứu tế của triều đình quả nhiên đến, dù vậy, Huyện Thanh Phổ vẫn có ít dân chúng chạy nạn, sau đó thống kê, chỉ có thôn dân ở Lý gia thôn, người chạy nạn cũng có, chỉ có điều phần lớn đất vườn đều bị Lý gia dùng lương thực đổi lấy.

      Từ đó, Lý gia chẳng những có thanh danh tốt, cũng trở thành địa chủ nổi danh ở Huyện Thanh Phổ, Mã Huyện lệnh ở Huyện Thanh Phổ ngốc đúng sáu năm, sáu năm này Lý Tùng vẫn làm Điển Sử Huyện Thanh Phổ, tất cả Huyện Thanh phổ cũng đều yên bình, Lý Tùng đặc biệt tổ chức thủ hạ nha dịch mở nhà bảo tiêu, mặc dù cần 'câu cá', nhưng tình hình kinh tế của những người thủ hạ này đều cực kỳ dư dả, những nha dịch này đối với Lý Tùng tự nhiên là vạn phần ủng hộ.

      Đến lúc Mã Huyện lệnh thăng chức, Lý Tùng suy nghĩ mãi, cuối cùng từ chức Điển Sử, tiến cử Đỗ Tiểu Bộ tiếp nhận chức vị Điển Sử, chính trở lại Lý gia thôn, xây tòa nhà lớn, an tâm làm phú hộ, Lý gia bây giờ sản nghiệp rộng, thê tử luôn luôn bận rộn Lý tùng có chút đành lòng.

      Trong sau năm Quế Thanh Thanh tổng cộng sinh ba nhi tử, hôm nay tiểu nhi tử của Lý Tùng hơn trăm ngày, Lý Tùng mở tiệc rượu, chờ tiễn xong khách nhân trở về, chỉ thấy Trường Sinh ngồi gần lò sưởi đặt ở đầu giường, tay đong đưa xe, trong xe tiểu nhi tử chịu ngủ, miệng y y nha nha, hiểu là cái gì.

      Con thứ hai ngủ say, mặc dù Trường Sinh buồn ngủ, nhưng vẫn ngồi chỗ kia trông coi tiểu đệ đệ, mơ mơ màng màng trong miệng biết cái gì. Bên cạnh Đinh đại tẩu khuyên như thế nào, Trường Sinh cũng chịu ngủ, nghe thấy động tĩnh, thấy cha mẹ tiến vào, mặt lập tức nở nụ cười, đứng dậy, mở ra cánh tay , hướng mép giường đất bên này nhào đến.

      Lý Tùng vội vàng mở ra hai tay tiếp được nhi tử, Trường Sinh đem đầu chôn ở cổ của phụ thân, cánh tay ra sức ôm chịu buông, cùng phụ thân thân thiết, lại giám lên tiếng, sợ đánh thức Nhị đệ.

      Quế Thanh Thanh vội vàng dỗ tiểu nhi tử ngủ, Lý Tùng ôm lấy Trường Sinh vào trong buồng, đặt xuống giường, Trường Sinh : "Phụ thân, ngài lại uống rượu, hương vị dễ ngửi."

      Lý Tùng khỏi mỉm cười "Nam tử hán đương nhiên phải có tửu lượng, ngươi cùng phụ thân học võ phải là để tương lai làm Tướng quân sao?"

      Trường Sinh nghĩ nghĩ, : "Nương ghét nhất là mùi rượu, ta đây tương lai làm Tướng quân, ta muốn làm Trạng nguyên!"

      Lý Tùng cảm thấy tiểu hài tử cũng chỉ là tùy tiện chút, đâu nào dự đoán được mười mấy năm sau, nhi tử thi đậu Trạng nguyên trở về.

      Quế Thanh Thanh tổng cộng sinh được năm nhi tử hai nữ nhi, hai vợ chồng dốc lòng dạy bảo hải tử, có đứa con cả làm tấm gương, ngoài ra bốn nhi tử cùng đều tương đối thích đọc sách, trước sau cũng đều thi đậu tiến sĩ.

      Nhiều năm sau, Huyện Thanh Phổ người ta đến dòng dõi Trạng nguyên, có ai biết, Lý thị sớm trở thành danh môn vọng tộc.



      Ngoại truyện.



      Quế Thanh Thanh là ở lúc sau khi sinh được năm nhi tử, sau cùng mới sinh được đôi song bào thai nữ nhi, nữ nhi còn chưa đầy tuổi, đứa con cả Trường Sinh đỗ Trạng nguyên, cưới đương triều thủ phủ dòng chính nữ Đỗ thị.

      Lý Tùng cảm thấy đối phương dòng dõi cao, sợ nhi tử chịu ủy khuất, vốn muốn đồng ý, nhưng là Tần Hoài Đức nghĩa phụ của Quế Thanh Thanh lúc này là Hộ bộ thượng thư, ông cùng Tổ phụ của Đỗ thị là thế giao, cư nhiên ở kinh thành liền trực tiếp quyết định cho Trường Sinh, làm cho Lý Tùng lòng tràn đầy buồn bực, nhưng là nửa câu bất mãn cũng dám .

      Vì thế ở lúc song bào thai nữ nhi của Quế Thanh Thanh tròn hai tuổi, con dâu sinh cho nàng đứa cháu rồi.

      Sinh nam hay là sinh nữ, vợ chồng Lý Tùng có gì vui, dù sao nhi tử, con dâu còn trẻ, về sau còn có thể sinh, ngược lại Đỗ thị lo lắng cha mẹ chồng và trượng phu vui, cực kì xoắn xuýt, may mà nữ nhi vừa mới sinh ra đến nửa năm, nàng lại mang thai, bởi vì có thai bị nghén lợi hại, nàng có biện pháp chăm sóc nữ nhi, Trường Sinh liền sai người đem Cẩn nhi đưa về quê nhà, nhờ cha mẹ hỗ trợ giáo dưỡng.

      Lý Tùng được cháu , tự nhiên là cực kỳ vui mừng, nhưng là hai nữ nhi lại ghen tị, mỗi khi vừa nhìn thấy phụ thân ôm chất nữ, hai nữ nhi cũng đòi phụ thân ôm, làm cho Lý Tùng đau đầu. Ở nơi này cãi nhau, mấy hài tử cùng nhau lớn lên.

      Cẩn nhi và hai Ngọc Sai, Ngọc Trâm cùng nhau lớn lên, tình cảm tự nhiên thể so sánh, trong lúc nương nàng liên tiếp mang thai, lại sinh ba nhi tử, đến lúc Cẩn nhi lớn lên, vẫn còn sinh hoạt bên cạnh Tổ mẫu, thiếu được phải học châm tuyến, Quế Thanh Thanh tự mình dạy mấy hài tử.

      Dạy dỗ mấy tháng, Quế Thanh Thanh liền lấy ra chồng hoa văn, để cho nữ nhi và cháu tự mình chọn mẫu thêu, thêu ra bức tranh đưa cho bà làm lễ vật sinh nhật.

      Ngọc Sai và Ngọc Trâm tự nhận mình là , đương nhiên muốn chất nữ chọn trước, Cẩn nhi vốn muốn xua tay , nhưng là thấy Tổ mẫu bên cạnh thờ ơ lạnh nhạt, Cẩn nhi liền có chút sợ hãi, Tỗ mẫu bình thường rất hòa ái, nhưng là ở việc đứng đắn, cầu cực nghiêm khắc, Cẩn nhi sợ Tổ mẫu kiên nhẫn, liền tiện tay cầm mẫu thêu cách chính mình gần nhất, mẫu thêu kia gấp, nàng ngay cả cái dạng hoa văn gì cũng biết.

      "Là cái gì là cái gì" Ngọc Sai và Ngọc Trâm đều lại gần, xem mẫu thêu trong tay Cẩn nhi.

      Từ từ mở mẫu thêu ra, Cẩn nhi có chút há hốc mồm, ra là bức Phú Quý Mẫu Đơn đồ, Ngọc Sai và Ngọc Trâm vừa thấy, hai người đều cứng lưỡi, cái này cánh hoa mẫu đơn chồng chất, đóa hoa màu sắc từ nhạt đến đậm tầng tầng tiến dần lên, là bức tranh thêu hoa cỏ phức tạp nhất, nếu như bình thường cũng thôi, lúc này Tổ mẫu , thêu được gì đó xem như là đưa cho bà làm lễ vật sinh nhật. Cẩn nhi sợ thêu tốt, gấp đến độ thiếu chút nữa khóc lên.

      Ngọc Sai cũng lo lắng chất nữ khó xử, ngẩng đầu nhìn về phía nương, suy nghĩ muốn cầu nương cho chất nữ đổi mẫu thêu khác, liền nghe thấy mẫu thân giọng điệu nhàn nhạt : "Cẩn nhi chọn xong rồi, hai người các con làm lại vẫn lề mề cái gì? Nhanh chút ."

      Câu đầu tiên đem lời Ngọc Sai còn chưa kịp ra ngăn chặn, Ngọc Trâm vội hỏi: "Tỷ tỷ, tỷ chọn trước ." Chọn trước ít ra cũng chọn được chút mẫu thêu đơn giản, hoa văn phối màu dễ chút, lấy thủ nghệ bây giờ của các nàng, thêu ra hẳn là khó nhìn.

      Ngọc Sai biết muội muội so với mình thêu tốt hơn, liền gật đầu đồng ý, rất dễ dàng tìm được mẫu thêu hoa phong lan, Ngọc Sai vui mừng, vừa định chính mình muốn cái này, ngẩng đầu vừa lúc thấy Cẩn nhi cầm mẫu thêu mẫu đơn mặt ủ mày chau, nàng trong lòng khỏi động, chất nữ đều chọn đồ án phức tạp như vậy, làm biết lại vẫn chọn đồ án đơn giản, truyền ra ngoài cũng có mặt mũi, nghĩ như vậy, nàng liền đem mẫu thêu phong lan quẳng xuống, chọn cái mẫu thêu "Đan Phượng Triêu Dương".

      Trong tất cả mẫu thêu, phức tạp nhất chính là đồ án "Bách Điểu Triều Phượng", tiếp theo chính là "Phượng Xuyên Mẫu Đơn", "Long Phượng Trình Tường", "Bát Tiên quá hải", "Chiết nhánh quấn Phượng", "Hỉ Thước đăng mai", "Tùng Hạc duyên niên" Cùng những mẫu thêu này so sánh với, "Đan Phượng Triêu Dương" Cũng xem như đơn giản, chỉ có điều đối với Ngọc Sai mà , vẫn lại là có chút khó.

      Ngọc Trâm ở bên cạnh nhìn tỷ tỷ chọn xong rồi, chính nàng sớm chọn được bức "Tam dương khai thái đồ", lúc này liền cầm lên, mẫu thêu này nhìn như đơn giản, nhưng là người mới học muốn đem ba con dê thêu được sống động, cũng đơn giản.

      Quế Thanh Thanh bên nhìn, trong lòng hơi chút vui mừng, mấy hài tử có đùa giỡn, chọn bản vẽ ràng, cũng có lười biếng, chọn đơn giản nhất, mà chất khó có được thân mật, Quế Thanh Thanh xem trọng nhất chính là cái này, nàng thấy cháu vẫn cầm mẫu thêu nhíu mày, liền hỏi : "Cẩn nhi, biết hôm nay cháu phạm phải sai lầm gì sao?"

      Cẩn nhi thưa dạ : "Bà nội, ta nên nhìn kỹ rồi mới lại chọn..."

      Quế Thanh Thanh gật gật đầu "Cháu nhớ kỹ giáo huấn này là được, sở dĩ bà nội cho phép cháu đổi, chính là muốn cho cháu, rất nhiều chuyện, cơ hội chỉ có lần, vô luận là chuyện gì, nhất định phải nghiêm túc đối đãi, có đôi khi bỏ qua cơ hội, lại có nữa..."

      Quế Thanh Thanh còn chưa dứt lời, liền nghe thấy ngoài cửa có người cười : "Tỷ tỷ, lại bắt đầu răn dạy tiểu bối rồi." Vừa chuyện, Quế Mãn vừa vào.

      Ngọc Sai, Ngọc Trâm và Cẩn nhi vội vàng tiến lên làm lễ, có gọi cậu, có gọi cữu công, Quế Mãn đáp lại, ở trước mặt Quế Thanh Thanh ngồi xuống, hạ nhân bưng trà lên, Quế Mãn bên uống trà bên cười : "Vẫn là trà ở nơi này của của tỷ tỷ ngon." Động tác của vô cùng tao nhã, toàn thân đều mang theo phong độ của người đọc sách.

      Quế Thanh Thanh cười : "Đều là Trương Sinh mang về, nếu ngươi thích, lúc cầm theo ít."

      "Thôi, nếu ta cầm , cháu ngoại trai lại cảm thấy người cậu này thức thời rồi."

      Quế Thanh Thanh trừng mắt nhìn đệ đệ cái, : "Lá trà của cháu ngoại trai ngươi biết bị ngươi uống bao nhiêu, bọn hiếu kính ngươi chẳng lẽ còn ít? Bây giờ lại dám đến đây làm bộ làm tịch."

      Quế Mãn bị tỷ tỷ mỉa mai, ngược lại cười : "Tỷ, chuẩn bị đến sinh nhật bốn mươi năm tuổi của ngài, bọn cũng ở bên cạnh, bằng đệ đệ giúp ngài tổ chức yến tiệc, thế nào?"

      Quế Thanh Thanh cười : "Cũng chỉ là cái sinh nhật, cũng phải là trăm tuổi, có cái gì quan trọng? Đúng rồi, làm sao ngươi ở nhà đọc sách? phải dự định là sang năm muốn tham gia thi Hương sao?"

      đến chuyện này, Quế Mãn lại càng cảm thấy xấu hổ, vốn thi đậu Cử nhân, nếu là ở nhà người ta đủ tự hào, nhưng là ở nhà mình, bị mấy người cháu ngoại trai ép đến gắt gao, mãi cho đến khi mấy cháu ngoại trai đều thi đậu Tiến sĩ, người làm cậu này vẫn là Cử nhân, điều này làm cho cảm thấy rất mất mặt.

      Quế Mãn nghe thấy tỷ tỷ hỏi, cười khổ : "Ta nghĩ đến hay là thôi , nhiều làn thi đệ, bản thân ta đều thấy phiền chán, lại mấy cháu ngoại trai cũng ở nhà, vừa vặn ta lưu lại làm bạn với ngài và tỷ phu..." từ đến lớn vẫn là tỷ tỷ giúp đọc sách, liền ngay cả thành gia lập nghiệp vẫn là tỷ tỷ hỗ trợ, mặc dù là đệ đệ của Quế Thanh Thanh, nhưng mà ở trong lòng , vẫn cảm thấy tỷ tỷ và tỷ phu tốt hơn trăm ngàn lần so với cha mẹ .

      Trùng hợp lúc này Lý Tùng trở lại, ở ngoài cửa nghe thấy tiểu cữu tử , liền cười : "Ngươi có thể nghĩ vậy tốt rồi, làm quan có cái gì tốt? Mỗi ngày bè lũ xu nịnh vất vả, còn bằng làm phú ông tự do tự tại."

      Quế Mãn biết đây là tỷ phu an ủi , cũng tiếp lời, chỉ đứng lên hỏi: "Tỷ phu, lại lên núi săn thú rồi hả? Hôm nay săn được cái gì?"

      "Đánh hai con hươu bào, vừa lúc vài ngày nữa là sinh nhật của tỷ tỷ ngươi, giữ lại đãi khách."

      Quế Thanh Thanh vội : "Hay là thôi , ta cũng thích sinh nhật ồn ào, bằng người nhà chúng ta cùng nhau ăn bừa cơm đoàn viên."

      Cẩn nhi vội vàng chen miệng : "Cữu công, phải ngài tửu lâu Long Vân mới mời đến ngự trù sao? bằng hôm sinh nhật bà ngoại, chúng ta đến đó ăn ."

      Quế Thanh Thanh thầm nghĩ Huyện Thanh Phổ làm sao có thể có ngự trù đến? Chẳng qua là mọi người nghe đồn bậy thôi, nàng sao cũng được, nhưng mà mấy hài tử đều muốn ra ngoài, Lý Tùng đương nhiên là mở miệng đồng ý, Quế Mãn cũng đồng ý, vì thấy hôm nay sinh nhật Quế Thanh Thanh, người nhà ngồi xe thị trấn.

      Xe ngựa đường phố Huyện Thanh Phổ, Cẩn nhi nhịn được vụng trộm vén màn che nhìn ra bên ngoài, đường phố quen thuộc kia, làm cho Quế Thanh Thanh tự chủ được nhớ lại những chuyện qua, cái quán nào bán vằn thắn ăn rất ngon; cái cửa hàng nào bán giấy bút đẹp giá thấp; trong ngõ nào ăn mì vịt là ngon nhất...

      Quế Thanh Thanh giọng ra, Lý Tùng vẫn mỉm cười nghe nàng , thỉnh thoảng xen mồm vào, hai người bốn mắt nhìn nhau, liền mỉm cười, Lý Tùng lặng lẽ cầm tay thê tử, Quế Thanh Thanh chỉ cảm thấy tay đặc biệt ấm áp, có ở bên người làm cho nàng rất an lòng, mặc dù nhiều năm như vậy qua , lại vẫn giống dạng như trước....

      Hết trọn bộ.
      duyenktn1, ly sắc, Chris3 others thích bài này.

    5. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :