1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Làm Quả Phụ Thật Khó - Thanh Phong Noãn (Điền Văn, H) (35c)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 13. Mỹ nhân dưới ánh đèn.


      Editor: Linh.

      Quế Thanh Thanh mắt thấy Lý Tùng mang theo Tống Khuyết đến nhà của Nhị thẩm, nàng nhịn được lạnh cả người mặt trắng bệch, Hoa Quế cũng ngạc nhiên nghi ngờ, nàng chọc muội muội: "Thanh Thanh, chuyện gì xảy ra? tốt đẹp, sao Đông gia của Thụy Sinh Tường lại đem nhiều vàng đến đây như vậy? phải là tặng chứ? Vậy cũng quá nhiều....."

      "....." Quế Thanh Thanh tâm loạn như ma, biết nên với tỷ tỷ như thế nào.

      Lại Tần Yến Sơn, sáng sớm phái người làm điều tra thân thế của Quế Thanh Thanh, mấy người này lần lượt trở lại, còn chưa có dành ra thời gian hỏi, Tống Khuyết mang theo người đến.

      Tần Yến Sơn biết tình hình cụ thể là xảy ra chuyện gì, chính là cảm thấy có chút giải thích được, cho dù Tống gia có tiền chăng nữa, sao có thể lập tức đưa nhiều vàng làm quàn tặng như vậy? Chuyện này khẳng định đơn giản..... Trùng hợp là trong số những người làm phái điều tra Quế Thanh Thanh, có người thăm dò được tình hình cụ thể, liền kề bên lỗ tai của đem tình từ đầu đến cuối lần.

      Tần Yến Sơn trong lòng khỏi tức giận, Tống gia chẳng qua là tốn tiền mua cái danh, ở huyện Thanh Phổ này có chút danh vọng mà thôi, lại dám làm nhục người khác kiêng nể gì như vậy, là buồn cười! mắt thấy Lý Tùng mang theo Tống Khuyết , muốn cùng qua xem chút, bỗng liếc thấy sắc mặt của Quế Thanh Thanh bình thường, hơi do dự chút liền tới : "Đệ muội ngươi yên tâm, Lý Tùng phải hạng người thấy tiền là sáng mắt..... Ta thay ngươi xem chút, nếu dám làm vậy, ta bỏ qua cho ....."

      Quế Thanh Thanh hồi hồn lại, cũng vội vàng theo sau Tần Yến Sơn hướng nhà Nhị thẩm .
      Lý Phúc Mãn biết đây là có chuyện gì xảy ra, ông cũng yên tâm, cũng bước nhanh cùng qua nhìn, đánh giặc thân huynh đệ, ra trận phụ tử binh, Lý Du, Lý Bách quan tâm huynh trưởng, cũng vội vàng theo phụ thân.

      Vương thị thích nhất là tiền, nàng nhìn thấy nhiều vàng như vậy, con ngươi đều đỏ, nếu đại bá ca có nhiều vàng như vậy, cần nhiều, chỉ cần cho nàng thỏi là được, vốn là nàng muốn xem chút, chỉ là nữ nhân trong thôn đều ở trong sân, ai cũng , nàng người quá chói mắt, nàng vội vàng kéo tay Hồ thị "Nhị tẩu, ngươi có biết đây là có chuyện gì xảy ra hay ?"

      Hồ thị lắc đầu "Quế Thanh Thanh , chúng ta cũng theo xem chút chẳng phải biết hay sao?"

      Nhà của Lý Phúc Lộc ở trong thôn cũng coi như tệ, trong nhà là dùng đất vàng xây thành, đám người theo phía sau chưa kịp tới cửa nhà Lý Phúc Lộc, nghe thấy Tống Khuyết ở trong sân chút kiêng kỵ hô: "Được lắm Lý Đại Lang! Lại dám đánh ta! Ngươi đợi đấy! Ta nhất định phải khiến cho ngươi mất mặt!"

      "Ngươi muốn khiến ta mất mặt như thế nào ?"

      Ngay sau đó là tiếng hét thảm của Tống Khuyết, Lý Tùng cười lạnh : "Hôm nay ta nhất định phải đánh ngươi, ngươi có thể làm gì? Tống Tử Kiều đến đánh vào mặt ta, ta đường đường là nam tử hán, đương nhiên là muốn đánh trả! Nếu ngươi chịu thay chuyến này, ngươi nên nghĩ đến hậu quả sau khi đến đây!" Tống Khuyết là đại diện Tống Tử Kiều đến, đánh Tống Khuyết đương nhiên là khác nào đánh vào mặt Tống Tử Kiều.

      Tống Khuyết liên tiếp kêu thảm thiết, Tần Yến Sơn ở bên vỗ tay cười : "Hay, đánh hay lắm!"

      Quế Thanh Thanh lo lắng Lý Tùng đem người đánh chết, nghe thấy quát to: "Còn mau cút ."

      Trong chớp mắt Tống Khuyết mặt đầy máu, chật vật chịu nổi từ trong sân chạy ra " mau! mau!" vừa ra tới, liền gọi những người làm của Tống gia cùng kia, nhanh như chớp chạy . Bên ngoài nhà tất cả mọi người nhìn nhau biết chuyện gì xảy ra.

      Lý Phúc Mãn thấy Lý Tùng ra ngoài, vội hỏi: "Đại lang, yên lành sao ngươi lại đắc tội người của Tống gia? Nhà bọn họ như vậy, chúng ta đắc tội nổi....."

      Lý Tùng vội vàng : "Cha, có chuyện gì lớn, nhi tử lập tức là nha dịch của nha môn, sợ , tình hình cụ thể buổi tối nhi tử cũng với ngài."

      bên Tần Yến Sơn cũng cười : "Đúng vậy a bá phụ, Tống gia coi là cái gì? Cũng chỉ là cường hào mà thôi. cần sợ ."

      Lý Phúc Mãn biết thân thế của Tần Yến Sơn tầm thường, nhi tử lại từng cứu mạng , đúng là cũng cần e ngại Tống gia, nhưng mà cả đời ông quen cẩn thận dặt dè, dù sao vẫn cảm thấy đắc tội người khác là tốt, bất đắc dĩ tại người vây quanh nhiều như vậy, ông cũng tiện nhi tử cái gì.

      Lý Tùng đến trước mặt Quế Thanh Thanh, thấp giọng cười : "Ta hung hăng đánh Tống Khuyết trận, ngược lại tiện nghi cho tên Tống Tử Kiều...."

      Quế Thanh Thanh gật đầu cái, mặc dù Tống Tử Kiều đến, nhưng mà dựa vào hiểu biết của Tống Thanh Thanh đối với Tống Tử Kiều, biết sau lưng làm ra hành động gì, chừng Lý gia cẩn thận chút bị làm cho tan cửa nát nhà, theo suy nghĩ của Tống Thanh Thanh, tốt nhất nên chống lại Tống Tử Kiều, nhưng mà bây giờ nàng muốn gì cũng muộn.....

      Mặc dù mọi người đối với chuyện này nghị luận ầm ĩ, nhưng mà người trong thôn ai cũng đoán ra bí mật trong đó, Lý Tùng mình mang theo Tống Khuyết nhà Nhị thúc bàn chuyện, chính là muốn cho người trong thôn biết đầu đuôi, muốn để cho Quế Thanh Thanh trở thành đề tài bàn tán của mọi người.....


      Vô cùng náo nhiệt ăn xong tiệc cưới, Tần Yến Sơn cười : "Đại lang, ở đây của ngươi ngủ lại tiện, ta muốn trước mang theo biểu muội về huyện thành, sáng mai ngươi phải nha môn báo danh có phải ? Đến lúc đó chúng ta lại gặp mặt, đừng quên mang theo đệ muội, vừa vặn có thể bồi biểu muội của ta."

      Lý Tùng nhìn chút điều kiện trong nhà, đúng là bây giờ thể cung cấp chỗ ở cho biểu huynh muội bọn họ, liền gật đầu : "Được, hôm nay ta cũng giữ ngươi, ngày mai chúng ta gặp lại."

      Bởi vì khuôn mặt lạnh kia của Lý Tùng, người trong thôn cũng có ai dám đến náo động phòng, Hoa Quế chỉ cảm thấy chuyện hôm nay phát sinh có chút kỳ quái, cái người quý tiểu thư gọi là Trần Lan, giống như đối với nàng vừa gặp thân quen, lôi kéo nàng rất nhiều chuyện, ngay cả Tần Yến Sơn, cũng thỉnh thoảng chú ý nàng, khiến nàng hết sức lo sợ, cũng kịp tỉ mỉ hỏi Quế Thanh Thanh chuyện gì xảy ra, liền cáo từ.

      Chờ khách nhân hết, Lý Phúc Mãn liền vội vàng hỏi nguyên do của chuyện xảy ra ngày hôm nay, Lý Tùng đem chuyện năm mười ra, Lý Phúc Mãn nổi cáu: "Tống gia này là khinh người quá đáng! Con ta nên đánh! Đánh chết con rùa con đó ...."

      Quế Thanh Thanh : "Cha, sau này ngày đừng nên xa, tránh cho Tống gia kia trả thù."

      Lý Phúc Mãn gật đầu cái: "Ta cẩn thận. được rồi, bận rộn ngày, nghỉ ngơi sớm chút ."

      "Cha cũng nghỉ ngơi sớm chút."

      Lý Tùng cùng Quế Thanh Thanh trở về phòng, : "Thanh Thanh nàng xem, hôm nay có phải nên phạt nàng hay ?"

      Quế Thanh Thanh có chút kinh ngạc: "Ta làm sai điều gì?"

      "Ta chỉ là cùng Tống Khuyết mấy câu, nàng bị dọa sợ đến mặt trắng bệch, có phải nàng đối với ta có lòng tin?"

      Quế Thanh Thanh ôm lấy thắt lưng của Lý Tùng, tựa đầu vào ngực "Đại lang, xin lỗi, lúc ấy ta chỉ sợ là....."

      Lý Tùng nhớ đến hành vi của vợ chồng Quế Lương, cũng trách được nàng lo lắng, ôm lấy Quế Thanh Thanh thả vào giường, cười : "Sau này chỉ cần có ta ở đây, nàng liền đem tâm thả vào trong bụng ."

      Quế Thanh Thanh liền vội vàng gật đầu, Lý Tùng mấy cái cởi ra quần áo của mình "Ngủ ." miệng ngủ, nhưng vẻ mặt kia ràng mang theo nồng đậm khát vọng, Quế Thanh Thanh bị nhìn như vậy có chút được tự nhiên, vội vàng : "Ta tắm chút, chàng ngủ trước ."

      Quế Thanh Thanh rửa mặt xong, mới nhớ tới dục vọng kinh người của tối hôm qua, nàng cũng có chút sợ, chầm chậm tới trước giường, thấy Lý Tùng nhìn nàng chằm chằm, Quế Thanh Thanh vội vàng đem khăn bố đưa tới: "Rửa mặt ."

      Lý Tùng nhận lấy khăn bố lau qua loa phen, ánh mắt nhìn về Quế Thanh Thanh, đều mỹ nhân dưới ánh đèn, vừa lật liền có phong vị khác, Thanh Thanh rất xinh đẹp, dáng người yểu điệu, gương mặt phấn nộn, ngay cả bao nhiêu tiểu thư khuê các cũng thua kém.

      Lý Tùng thấy nàng còn chưa chịu lên giường, liền cười : "Nếu nàng lên, ta xuống giường ôm nàng lên."

      "Đừng....." Quế Thanh Thanh biết là trốn tránh được, nàng tìm sang chuyện khác hỏi: "Đại lang, tối hôm qua ta có chuyện muốn hỏi chàng....."

      "Chuyện gì?"

      "Chàng Đổng tú tài kia nhà ở đâu? Nhà của vợ lại ở đâu?"

      Lý Tùng cười : "Tối nay là đêm động phòng hoa chúc của chúng ta, đừng chuyện này."

      "Nhưng mà ngày mai chàng phải nha môn làm nha dịch, vụ án này trong trong lòng chàng có sổ sao được?"

      Lý Tùng : "Nhà Đổng tú tài ở huyện thành, nhà vợ ở Liễu gia tập....."

      Quế Thanh Thanh ánh mắt lập tức sáng lên "Ngày mà thê tử của Đổng tú tài mất tích, có phải là trời mưa hay ?"

      "Hình như là đúng vậy..... Nàng nghĩ đến cái gì?"

      Đúng là Quế Thanh Thanh nhớ lại chuyện, chuyện này là ở ba năm sau mới xảy ra, nàng mặc dù nhớ cụ thể là xảy ra chuyện gì, nhưng mà nàng biết cách huyện thành chừng ba dặm có Tụ Ngọc am, bị người phát tham gia lừa bán phụ nữ, bên trong đại điện phía dưới tượng Phật, có nhà giam, chuyện này lúc ấy ồn ào huyên náo, người làm Tống gia cũng xúm lại thầm với nhau về chuyện này.....

      Nàng đoán chuyện thê tử của Đổng tú tài mất tích, cùng Tụ Ngọc am này thoát được quan hệ, nhưng mà chuyện như vậy, làm sao để cho biết đây? Quế Thanh Thanh suy nghĩ lát, cười : "Đại lang, thê tử của Đổng tú tài về nhà mẹ đẻ, nếu như đường nàng gặp mưa, nàng nơi nào để trú mưa?"

      Lý Tùng suy nghĩ chốc lát : "Hẳn là Tụ Ngọc am! Những chỗ khác nữ nhân bất tiện."

      Quế Thanh Thanh cười cười: "Ta cũng đoán vậy, cho nên Đại lang ngày mai nhất định phải am ni hỏi thăm, chừng các nàng gặp qua thê tử của Đổng tú tài....."

      "Đáng tiếc là am ni , ta đại nam nhân có phương tiện, bằng ngày mai ta dẫn nàng cùng."

      "Được!" Quế Thanh Thanh vội vàng đáp ứng.

      Lý Tùng cười : " như vậy, còn chờ cái gì mà lên giường? Nàng còn muốn trì hoãn đến ngày mai phải ?"

      Quế Thanh Thanh đỏ mặt, nàng lên giường ngồi xuống, cởi xuống áo lót bên ngoài, Lý tùng đưa tay ra kéo cái dây yếm đằng sau lưng nàng, cái yếm bằng vải bông trong nháy mắt rơi xuống, Quế Thanh Thanh "A" tiếng kinh hãi, nhìn lại mọi chướng ngại trước ngực nàng bị cởi bỏ hết, đôi bầu ngực no đủ vểnh lên, hình dáng mỹ lệ, sáng bóng động lòng người, hai núm vú màu đỏ tươi như quả bồ đào muốn nứt ra. [thông cảm em chém, vì đoạn này QT + em cũng chưa có kinh nghiệm edit cảnh H]

      Lý Tùng vừa thấy, lập tức miệng đắng lưỡi khô, liền đem thân thể mềm mại kia đè xuống....



      Chương 14. Nhà mới.



      Bởi vì ruộng nương làm xong, trong nhà tạm thời có việc đồng áng, Quế Thanh Thanh chuẩn bị xong bữa sáng và bữa trưa cho cha chồng, vợ chồng hai người cùng nhau vào thành.

      Lý Phúc Mãn biết Quế Thanh Thanh phụng bồi Trần Lan, luôn miệng phải, người ta là khách từ xa đến, để cho người ta ở khách điếm là rất thất lễ, có thời gian dù sao cũng nên bồi người ta, ông thấy nhi tử cùng con dâu cạnh nhau, dáng vẻ vợ chồng hài hòa, vui mừng cười toe toét, xem ra sang năm là có thể ôm trưởng tôn*. [trưởng tôn: cháu trai trưởng].

      Lý Tùng đưa Quế Thanh Thanh đến khách sạn, vội vàng nha môn điểm danh, tối hôm qua Tần Yến Sơn bái phỏng Mã Huyện lệnh, bèn nhắc đến chuyện Lý Tùng đồng ý đến nha môn làm nha dịch, hôm nay Mã Huyện lệnh thấy Lý Tùng đến , rất cao hứng, trong lòng cũng đánh tính toán , cho dù Lý Tùng phá được vụ án này, để cho Tần Yến Sơn thiếu chuyện, cũng là đáng giá, Mã Huyện lệnh liền để Lý Tùng làm bộ đầu.

      Lý Tùng lĩnh Bài, lại thấy mấy nha dịch dưới tay, mọi người ồn ào la hét muốn mời cấp uống rượu, ra trong đầu của bọn họ cũng có chút ý nghĩ cười nỗi đau của người khác, vì vụ án này, tất cả nha dịch nặng hoặc cũng đều bị ăn hèo, vào lúc này bọn họ cảm thấy Lý Tùng ngu tự chuốc lấy khổ, bây giờ làm bộ đầu, đây phải là tự nhận trách nhiệm sao! Cho nên ai cũng có bất mãn gì đối với bổ nhiệm của Huyện lệnh đại nhân.

      Những tên nha dịch mọn này, Lý Tùng cũng đoán được mấy phần, vốn là muốn mang theo hai thuộc hạ cùng Tụ Ngọc am, dù sao nếu phát thấy điều gì, đem công lao chia ra chút cũng tốt, tránh cho độc chiếm công lao chọc người ghen tỵ , nhưng khi nhìn thấy hư tình giả ý của mấy người này, lại bỏ suy nghĩ này, cùng bọn họ hàn huyên mấy câu, Lý Tùng rời khỏi nha môn, ở cửa lại gặp được người mà mấy hôm trước phụng mệnh Huyện lệnh đại nhân tìm Đỗ Tiểu Bộ.

      Đỗ Tiểu Bộ biết nền tảng của Lý Tùng, thấy Lý Tùng, cười ha ha hỏi: "Chúc mừng Lý bộ đầu hôm nay nhận chức, bây giờ ngươi là đâu?"

      Lý Tùng cười : "Nếu nhậm chức, thế nào cũng phải điều tra chút..... Ngươi bây giờ có bận hay ? Nếu bận, hãy theo ta lần....."

      Đỗ Tiểu Bộ muốn kết giao với Lý Tùng mà khổ nỗi là có cơ hội, thấy Lý Tùng mời, liền đáp ứng, hai người trước đến khách điếm.

      Ở cửa khách sạn, lại đụng phải Tần Yến Sơn mang theo Quế Thanh Thanh cùng Trần Lan ra ngoài, vừa thấy Lý Tùng liền cười : "Chúng ta muốn tìm huynh, vừa khéo huynh đến đây rồi, , ta dẫn huynh xem nơi này chút."

      Lý Tùng cười : "Nhưng mmà ta muốn phá án, cũng muốn mời ngươi tham gia đây." Bởi vì Tần Yến Sơn mang theo bốn, năm người làm, đều là những người giỏi quyền cước, Lý Tùng nghĩ là nếu như có cần, họ còn có thể giúp tay, nếu như có việc gì, coi như là phụng bồi Tần Yến Sơn dạo chơi chuyến, dù sao phong cảnh xung quanh Tụ Ngọc am cũng tệ lắm.

      Tần Yến Sơn : "Chuyện phá án vội, dù sao vụ án kia kéo dài mấy ngày, cũng để ý chút thời gian này. Chút nữa ta cùng huynh là được rồi."

      Đỗ Tiểu Bộ có ấn tượng khắc sâu đối với Tần Yến Sơn, người mà ngay cả Huyện lệnh đại nhân cũng phải nhún nhường ba phần, muốn nhớ cũng khó, đương nhiên là có ý kiến.

      Tần Yến Sơn để cho người làm dành ra hai còn ngựa đưa cho Lý Tùng cùng Đỗ Tiểu Bộ, mấy người bọn họ cưỡi ngựa, Trần Lan lôi kéo Quế Thanh Thanh ngồi lên xe ngựa, Quế Thanh Thanh cười : "Biểu huynh muội các người rốt cuộc là mang theo chúng ta đến nơi nào? Sao còn phải thần thần bí bí?"

      Trần Lan cười : "Các ngươi đến nơi biết! Đúng rồi Quế tỷ tỷ, có việc mà ta vẫn muốn hỏi tỷ, chỉ sợ tỷ cảm thấy ta mạo phạm."

      Quế Thanh Thanh cười : "Ta biết tính ngươi thẳng thắn, có chuyện gì cứ việc hỏi, ta sao lại trách ngươi?"

      "Vậy ta có thể hỏi, ngày hôm qua ta gặp được người nhà của tỷ, cảm thấy có chút khó hiểu, tỷ cùng với Hoa Quế tỷ tỷ là cùng mẹ sinh ra, tại sao dáng dấp của hai người các ngươi lại giống nhau?"

      Quế Thanh Thanh cười : "Đương nhiên là ta lớn lên giống mẹ, tỷ tỷ nàng....."

      Trần Lan thấy Quế Thanh Thanh chịu tiếp, liền dò hỏi tiếp: "Nữ nhi lớn lên giống phụ thân là đúng, nhưng mà ngày hôm qua ta cũng nhìn thấy phụ thận của tỷ, nhìn thế nào cũng cảm thấy Hoa Quế tỷ cùng với phụ thân của tỷ giống nhau...."

      Quế Thanh Thanh suy đoán đây chắc là do Trần Lan hỏi thăm được cái gì đó, cố ý thử dò xét nàng, trong lòng Quế Thanh Thanh khỏi thở dài tiếng, nhớ năm đó khi tỷ tỷ còn bé, chẳng những phụ thân thích, chính là mẹ nhìn thấy tỷ tỷ cũng chán ghét, Quế Thanh Thanh cũng nghe mấy tin đồn, rằng năm đó mẫu thân gả cho phụ thân được bảy tháng sinh Hoa Quế, chỉ là rốt cuộc mẹ trải qua những chuyện gì, Quế Thanh Thanh được, lại phụ thân mình, chưa từng Hoa Quế phải con ruột của ông.


      Quế Thanh Thanh cười cười gì, Trần Lan mặc dù tính tình thẳng thắn, nhưng cũng biết là Quế Thanh Thanh muốn , liền tiếp tục hỏi nữa, rất nhanh xe ngựa ngừng lại ở trước tòa nhà, vùng này nhà ở đều là mảnh ngói màu đen, bề ngoài nhìn cũng bắt mắt, trong sân trồng cây tùng cây bách, lúc này xanh biếc dồi dào, phòng xá thấp thoáng ở giữa cây cối cao lớn, nhìn kỹ lại có phen thanh nhã yên tĩnh ý vị.

      Trần Lan thường thấy khu nhà giàu thôn trang trù phú, thấy tòa nhà này có chút thất vọng, nhưng bởi vì có Quế Thanh Thanh ở bên cạnh, nàng cũng tiện cùng biểu ca chuyện.

      Tần Yến Sơn cười : "Lý huynh, huynh thành hôn, ta còn chưa có đưa quà mừng cho huynh, nghĩ tới nghĩ lui, nếu huynh muốn làm việc ở nha môn, mỗi ngày từ Lý gia thôn đến huyện thành lại có phương tiện, ta liền nghĩ ở huyện thành mua tòa nhà làm quà mừng cho huynh, hôm qua phái người tìm ngày, cũng có cái nào thích hợp, đành nhờ Huyện lệnh đại nhân tìm giúp tay, cuối cùng cũng tìm được tòa nhà này, ta còn chưa có tự mình xem qua, nhưng mà Mã đại nhân , chắc sai, chúng ta vào xem chút....."

      Lý Tùng thất thần, nghĩ đến Tần Yến Sơn lại chi nhiều như vậy, tòa nhà như vậy trong huyện thành, ít nhất cũng phải hai ba trăm lượng.

      Tần Yến Sơn vỗ vỗ bờ vai , cười : " cần lời khách sáo! Có câu "cung kính bằng tuân lệnh", bây giờ rất thích hợp cho huynh."

      Lý Tùng hiểu ý cười cười, chắp tay cái : "Để cho ngươi phải hao tổn tâm trí, vậy nếu ta từ chối bất kính."

      Hai người vừa chuyện, Tần Yến Sơn sớm phái người đến quét dọn, người làm Tần gia làm lễ nghênh đón, dẫn mọi người vào trong tòa nhà.

      Quế Thanh Thanh cùng Trần Lan ở sau cùng, chợt nghe thấy thanh mở cửa từ hàng xóm cách vách, Quế Thanh Thanh cố ý nhìn sang, lần nữa ngây ngẩn cả người, từ trong cửa lớn ra ngoài phải ai khác, lại là đệ đệ Tống Tử Hà của Tống Tử Kiều, kỳ quái, tại sao lại ở chỗ này?

      Trần Lan vào cửa, thấy Quế Thanh Thanh còn chưa theo kịp, liền kêu: "Quế tỷ tỷ! Tỷ nhìn cái gì vậy?"

      " có..... có gì....." Quế Thanh Thanh vội vàng nhanh chân vài bước vào cửa, nghĩ tới bên ngoài sân rất bình thường, bên trong lại là chốn bồng lai, vô cùng rộng rãi thoáng mát, chính giữa sân là hoa viên, lúc này hoa mẫu đơn nở rộ, khắp sân cũng mang theo cỗ mùi thơm nhàn nhạt.

      đất có con đường được lát đá xanh, thỉnh thoảng lại có hoa văn được phác họa đơn giản vòng quanh, có vẻ cực kỳ rộng rãi sáng sủa, toàn bộ đình viện là hai tòa nhà, mặc dù có rường cột chạm trổ tinh xảo, nhưng mà dọc theo hành lang thẳng về phía trước, nhìn lại cảm thấy có tia ý vị thành lời, nhu hòa mà an nhàn, nhìn thế nào cũng thấy thoải mái. Đoàn người ở trong sân nhìn vòng. Trần Lan cũng cười : "Biểu ca vẫn rất có mắt nhìn."

      Tần Yến Sơn nhìn tòa nhà này cũng rất hài lòng, cười hỏi: "Thế nào? Phu thê hai người có thích hay ? Nếu như cảm thấy nơi này hợp, chúng ta có thể tu sửa lần nữa...."

      Lý Tùng vội vàng khoát tay "Tòa nhà tốt như vậy nếu tu sửa lại lần nữa, vậy cũng là phá của trời, ta cùng Thanh Thanh cảm ơn ngươi!"

      Quế Thanh Thanh tiến lên thi lễ, trịnh trọng cảm ơn Tần Yến Sơn, Tần Yến Sơn nhìn thấy nàng, trong lòng khỏi thầm thở dài, liền nên khách khí.

      Tần Yến Sơn giải quyết xong việc tâm trong lòng, lúc này mấy người mới Tụ Ngọc am.

      Chương 15. Hàng xóm.



      Cho đến bây giờ Quế Thanh Thanh cũng chưa từng đến Tụ Ngọc am, Tụ Ngọc am này dựa lưng vào núi, cây cối núi xanh um tươi tốt, Tụ Ngọc am nằm ở trong đó, tường vôi màu xanh, bốn phía trồng đầy cây hòe, có mấy phần u nhã tĩnh mịch.

      Mấy người xuống xe ngựa, lúc này cây hòe nở hoa, thậm chí khí chung quanh cũng mang theo mùi hương nhàn nhạt.

      Mặc dù nơi này cách huyện thành xa, nhưng trước cửa Tụ ngọc am lại vắng vẻ khác thường, cửa am khép hờ, xem ra có khách hành hương, nếu là trước kia, trước kia Quế Thanh Thanh nghĩ cái gì, tại nàng biết nơi này phải nơi tốt đẹp, lại càng thêm xác định am ni này quan tâm chút tiền nhang đèn, ràng là có đường kiếm tiền khác.....

      Lý Tùng vội vàng đem xe ngựa đuổi , lại dặn dò: "Hai người các ngươi sau khi vào đó ngàn vạn lần phải cẩn thận, có cái gì nguy hiểm phải lập tức kêu lên."

      Quế Thanh Thanh gật đầu, Trần Lan lại có chút hưng phấn, cho tới bây giờ nàng còn chưa từng làm qua chuyện kích thích như vậy đâu! "Tỷ phu ngươi yên tâm, ta nhất định bảo vệ tỷ tỷ tốt!" Trước kia nàng theo ca ca học chút quyền cước, bây giờ có tác dụng, Trần Lan chỉ thiếu chút nữa là xắn tay áo lên, nàng cảm thấy huyện Thanh Phổ này thú vị ! Ngược lại Tần Yến Sơn "Phốc" tiếng cười "Biểu muội, chỉ riêng cái tính tình lỗ mãng kia của ngươi, rốt cuộc có được hay ? Đừng kéo đệ muội lui về phía sau!"

      Trần Lan trợn mắt nhìn cái, liền lôi kéo Quế Thanh Thanh : "Quế tỷ tỷ, chúng ta nhất định phải đem chuyện này làm đẹp để cho bọn họ nhìn!"

      Quế Thanh Thanh cười bởi vì nàng lôi kéo mà vài bước, quay đầu lại hướng Lý Tùng : "Yên tâm Đại lang, có việc gì đâu."

      Hai người tới trước cửa am, Trần Lan nhìn cửa am khép hờ, hô: "Có ai ?" Nàng vừa mới kêu hai tiếng, ni ra, hơn hai mươi tuổi, người mang theo mùi thơm nhàn nhạt của son phấn, mặt mặc dù nhìn ra cái gì, nhưng mà Quế Thanh Thanh biết, nàng ta ăn mặc tỉ mỉ rồi mới ra.

      Trần Lan trong lòng vui mừng, xem ra tỷ phu phỏng đoán rất đúng, nhìn ni này cũng biết, người xuất gia tứ đại giai , vậy mà nàng ta lại dùng son phấn.....

      Ni kia thấy Quế Thanh Thanh cùng Trần Lan, vội vàng hỏi: "Nhị vị thí chủ mời, các vị đây là -----"

      Trần Lan cười : "Chủ am xưng hô như thế nào? Tỷ muội chúng ta ngang qua nơi này, có chút khát nước, đặc biệt tới đây xin miếng nước uống, biết có được hay ?"

      " dám, dám, bần ni Tĩnh Hư, mời vào đây !"

      Quế Thanh Thanh cùng Trần Lan bước vào trong am, Tĩnh Hư ghé đầu ra ngoài nhìn, lúc này mới đóng kỹ cửa lại.

      Lý Tùng khỏi có chút khẩn trương, mơ hồ còn có chút hối hận "Tần huynh đệ, ta leo tường vào xem chút, các nàng đừng nên xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn....."

      Tần Yến Sơn kéo lại "Lý huynh, trong am tất cả là nữ nhân, chỉ là mấy vị ni , cần phải khẩn trương như vậy, cùng lắm chính là bị các nàng bắt, chắc chắn nguy hiểm đến tính mạng..... Vốn là ta còn tin, ai có thể nghĩ đến am ni lại là nơi buôn người? Nhưng mà mới vừa rồi nhìn cái ni đó lén lút, chừng là có kỳ quái....."

      Đỗ Tiểu Bộ cũng nhìn ra, vội hỏi: "Chúng ta có cần hướng nha môn đưa tin hay ? Cũng nên tìm ít nhân thủ."

      Lý Tùng : "Nếu là buôn người, cũng phải là chuyện mà mấy vị ni này có thể làm, khẳng định các nàng còn có trợ thủ..... Tần huynh đệ, để cho người làm nhà ngươi đến nha môn đưa tin ."

      Tần Yến Sơn cười : " cần đâu, cho dù những người đó có trợ thủ, các nàng vẫn còn giữ người bán lấy tiền mà, cho nên đệ muội bị nguy hiểm đến tính mạng, biểu muội ta lại càng có chuyện gì, huynh hãy đem tâm thả vào trong bụng ! Mấy người ta mang đến này phải huynh biết. lấy chọi mười, lấy địch ba cũng thành vấn đề..... Hơn nữa phát động nhiều người, ngộ nhỡ có chuyện gì, mặt mũi của các ngươi đặt ở nơi nào?"

      Lý Tùng cùng Đỗ Tiểu Bộ nhìn nhau cái, cũng cảm thấy Tần Yến Sơn sai, hai người liền tắt ý tưởng trở về tìm viện binh, Tần Yến Sơn lại hỏi: "Am ni này có cửa sau hay ?"

      Lại Quế Thanh Thanh theo Trần Lan vào trong am, dọc theo đường Tĩnh Hư kia ngừng lời khách sáo, Trần Lan bộ dáng nhanh mồm nhanh miệng, trong chốc lát liền bị Tĩnh Hư thăm dò toàn bộ, nàng biết có người khác biết hai người này vào trong am, liền trực tiếp dẫn các nàng vào đâị điện, trong lòng thầm vui mừng, hai này dung mạo đều là nhất đẳng.....

      Trong đại điện hương khói lượn lờ, nhưng thấy có ni khác, Tĩnh Hư giải thích: "Tiểu am hương khói vượng, người tu hành cũng ít , chỗ nào chu đáo kính xin hai vị thí chủ tha lỗi."

      Quế Thanh Thanh cười : " ngại, cho sư thái thêm phiền toái rồi. Chúng ta trước cúi chào Bồ Tát."

      Tĩnh Hư chỉ mong được như vậy, thấy Quế Thanh Thanh cho tiền, trong lòng càng phát ra cao hứng, vội vàng chuẩn bị cho hai người các nàng hai nén hương.

      Trong đại điện có Bồ Tát cúi đầu, cũng có Kim Cương trừng mắt, kiếp trước Quế Thanh Thanh cũng học qua kinh Phật, Bồ Tát cúi đầu bởi vì thấy chúng sinh, vô thủy dĩ lai, sinh tử luân hồi, sinh lòng từ bi, muốn phổ độ chúng sinh, thuận theo chúng sinh. Kim Cương trừng mắt, bởi vì thấy tà ma, phỉ báng Phật pháp, dối chúng sinh, sinh lòng mạnh mẽ, bảo vệ , phá hủy tà ma. [ cái đoạn này rất đau đầu.]

      Quế Thanh Thanh thắp cho Bồ Tát nén nhang, ở bồ đoàn quỳ xuống, cung kính dập đầu hai cái, nàng tới đây vừa là giúp trượng phu, vừa là phá hủy tà ma, nếu ông trời để cho nàng sống lại lần, có thể thấy được là đối với nàng rất chiếu cố, nếu như vậy, nàng cũng nên làm chút gì đó.

      Trần Lan mặc dù vẫn ôm lòng đề phòng, nhưng mà nếu đến Phật điện, nàng cũng vẫn kính sợ, liền học Quế Thanh Thanh ở bồ đoàn quỳ xuống, nào biết nàng còn chưa dập đầu xong, nghe thấy Quế Thanh Thanh hô: "Mau tránh ra!"

      Quế Thanh Thanh vừa nhìn Tĩnh Hư vừa ở bên tượng Phật sờ cái, ngay sau đó nghe thấy thanh "Ba" cái vang lên, nàng biết ổn, theo tình thế ở mặt đất lăn cái tránh ra, mặc dù nhắc Trần Lan, tiếc là vẫn kịp, nàng trơ mắt nhìn mặt đất xuất cái cửa động, Trần Lan lúc trước cùng mình quỳ bồ đoàn bị rơi xuống, trong chớp mắt cửa động kia khép lại như cũ, giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra, chỉ là có Trần Lan.....

      Quế Thanh Thanh sững sờ trong chốc lát, liền tỉnh hồn lại nàng nhanh chân bỏ chạy, vừa chạy vừa kêu: "Mau tới cứu người a! Cứu mạng....." Nàng mới vừa chạy đến cửa đại điện, liền cảm thấy sau ót nhói lên cái, liền mất tri giác.

      Đợi đến khi Quế Thanh Thanh tỉnh lại, phát mình nằm ở trong ngực của Lý Tùng, Lý Tùng vẻ mặt nôn nóng, nhìn thấy thê tử mở mắt, cuối cùng cũng thở phào nhõm "Nàng cảm thấy như thế nào? Có thấy choáng đầu hay ? Hôm ta là ta sai, nên cho nàng mạo hiểm....."

      Quế Thanh Thanh cho nụ cười an tâm: "Ta sao mà. Trần Lan đâu? Ách..... Chàng mau cứu nàng ấy!" Nàng đưa tay sờ sờ cái ót, trong miệng khỏi "Tê" tiếng, nơi đó bị đánh đến sưng cục, vừa sờ liền đau như bị hỏa thiêu.

      Lý Tùng vội vàng : "Nàng ở nơi này chờ, ta vào xem chút."

      Quế Thanh Thanh gật đầu cái "Nhanh nhanh , cơ quan ở bên người Bồ Tát....."

      Mắt thấy Lý Tùng vào đại điện, Quế Thanh Thanh khỏi thầm than xui xẻo, mặc dù biết tiên cơ, có chút chuyện phải chỉ dùng suy nghĩ của mình là có thể thay đổi được, lần này cuối cùng vẫn bị thua thiệt,nếu thế vô thường, chính là như vậy có phải hay ?

      Trong chốc lát, Trần Lan toàn vẹn từ trong đại điện ra, theo phía sau Tần Yến Sơn, Quế Thanh Thanh vội hỏi: "Lan nhi, ngươi có chuyện gì chứ?"

      Trần Lan có chút ảo não "Ta còn chưa biết có chuyện gì xảy ra, bị rơi xuống mật đạo, là tức chết người mà! Tại sao lại có thể như vậy?"

      Tần Yến Sơn nén cười, tuy là biểu muội mạo hiểm, hốt hoảng lo sợ, nhưng mà đối với tính tình lỗ mãng kia của Lan nhi mà , chưa chắc là chuyện xấu, nàng chịu bài học, sau này cũng tùy tiện chạy ra khỏi phủ. Tần Yến Sơn : "Các ngươi nhanh ! lát nữa người của nha môn đến, phát ra các ngươi tốt."

      Quế Thanh Thanh vừa nghĩ đích là như vậy, nàng thậm chí còn muốn nhìn những phụ nhân bị nhốt dưới địa lao kia, nếu như lát nữa có nhiều người đến đây, bị người nhìn thấy tốt, Quế Thanh Thanh kéo Trần Lan , vừa vừa hướng Tần Yến Sơn : "Tần đại ca, ta cùng Lan nhi mua thức ăn, buổi trưa các ngươi về nhà dùng cơm , ta tự mình xuống bếp, mời các ngươi thưởng thức."

      Tần Yến Sơn có chút bận tâm "Thương thế của ngươi....."

      Trần Lan lấy làm kinh hãi: "Quế tỷ tỷ ngươi bị thương? Ở đâu, mau cho ta xem chút."

      Quế Thanh Thanh cười : "Ta sao, chúng ta mau."

      Ngồi xe ngựa về đến huyện thành, dọc theo đường Trần Lan than thở, lúc mấy người trong địa lao..... bộ dáng đáng thương của những nữ nhân kia, lúc vận khí mình tốt, cho đến khi mua thức ăn trở lại nhà mới, Quế Thanh Thanh bất ngờ phát môn bài ở cửa đổi thành Lý trạch.

      Trần Lan cười : "Trung thúc làm việc đúng là nhanh."

      Hai người vào viện, chỉ thấy Lý Phúc Mãn chuyện cùng với quản của Tần phủ, Quế Thanh Thanh vui vẻ : "Cha, sao ngài lại đến được đây?"

      Lý Phúc Mãn cười : "Còn phải là vị Trung thúc này đem ta đón đến đó sao! Còn nữa thế nào cũng phải mua thêm người làm, ta chọn nhà bốn người này, ngươi xem chút như thế nào?"

      Quế Thanh Thanh lúc này mới chú ý đến nhà ăn mặc rách nát đứng bên cạnh, hai vợ chồng cũng hơn ba mươi tuổi, nam nhân mặt trung hậu, nữ nhân ở bên cạnh đỡ , khuôn mặt hai người xanh xao, nhưng mà quần áo người mặc dù cũ rách, nhìn vẫn sạch , con lớn nhất khoảng chừng mười tuổi, con khuê nữ, tầm bảy tám tuổi.

      Hai đứa bé cũng rất lanh lợi, nhìn thấy lão gia tử hỏi Quế Thanh Thanh, cũng biết vị này chính là nữ chủ nhân trong nhà, hai người liền vội vàng quỳ xuống dập đầu "Nãi nãi, ngài mua nhà chúng ta , mặc dù chân của cha ta bị tật, nhưng mà ta có thể làm, cái gì ta cũng làm....."

      Quế Thanh Thanh khỏi cười, đứa bé như vậy mình có thể làm, cũng biết có thể làm gì. Nàng nhìn Lý Phúc Mãn, cười : "Đứng lên , chuyện này do cha ta làm chủ, ta cũng tính."

      Trung thúc : "Thiếu gia nhà chúng ta muốn ta mua mấy người làm cho trong phủ dùng, mới vừa rồi người môi giới đưa người đến, là lão gia tử người nhà này đáng thương..... Nãi nãi nếu cảm thấy hợp ý, có thể đổi người."

      Lý Phúc Mãn mặt có chút ngượng ngùng, biết mình chọn người thích hợp, nhưng mà cả nhà này quả rất đáng thương.

      Trần Lan ngược lại có chú ý sắc mặt của Lão gia tử, nàng toàn tâm toàn ý suy nghĩ thay Quế Thanh Thanh cười : "Biểu ca nghĩ chu đáo, nhưng mà tiểu nha đầu này cũng quá , nàng có thể làm cái gì?"

      Tiểu nha đầu kia vội vàng : "Ta đóng đáy giày, còn có thêu hà bao....."

      Quế Thanh Thanh cười cười, nàng biết Tần gia có tâm, chuyện như vậy sợ là từ chối được, nhưng mà nếu như cả nhà đều sống ở trong thành, ruộng ở quê ngược lại có ai làm.....

      Nếu trong nhà cần phải mua người, tất nhiên là phải mua người hợp ý, kiếp trước nàng ở Tống phủ, cũng từng mua người từ trong tay người môi giới, biết nên chọn thế nào, Quế Thanh Thanh quanh người nhà này vòng, ngửi thấy người bọn họ có mùi lạ nào, phụ nhân kia mặc dù nghèo khổ, nhưng trong móng tay cũng có cáu bẩn.

      Quế Thanh Thanh gật đầu cái, hỏi nhà có vẻ mặt lo lắng này: "Các ngươi biết làm ruộng sao?"

      Phụ nhân kia vội vàng : "Biết biết, gia chủ ban đầu của chúng ta chính là tá điền."

      Quế Thanh Thanh : "Nếu phụ thân cả nhà bọn họ đáng thương, vậy trước tiên lưu lại ." Nàng tin tưởng về sau nhất định có thể có cuộc sống tốt nhất, cũng phải nuôi nổi mấy người này.

      Quế Thanh Thanh mới vừa xong, nghe thấy có người gõ cửa, là thanh của nữ nhân hỏi: "Trong nhà có người ? Ta là hàng xóm cách vách....."
      duyenktn1, ly sắc, Chris2 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 16. Liên Hoa Bạch.



      [Thực ra ở bản QT dịch ra nó là cây bắp cải, nhưng mà mình chưa nghe đến dùng cây bắp cải làm rượu, thêm nữa là đây là loại rượu tiến cống cho hoàng cung. Nếu dùng cây bắp cải nó hơi tục tí nên mình để nguyên bản là liên hoa bạch, cho phù hợp với truyện nữa. Mọi người thông cảm nhé!!!] Chúc mọi người ngày cuối tuần vui vẻ bên bạn bè và người thân!!!

      Quế Thanh Thanh mở cửa, người đẹp đứng ở cửa quả nhiên là người nàng biết, chính là ngoại thất được Vương Tử Hà chuộc từ kỹ quán ra ngoài Vương Chân, mặc dù nàng ta xuất thân từ nơi trăng hoa, nhưng người nàng ta quyến rũ mị hoặc, người biết chuyện, còn tưởng rằng nàng ta là tiểu thư khuê các, phía sau nàng ta mang theo nha hoàn chừng mười tuổi, trong tay xách theo hộp đựng thức ăn.

      Vương Chân vừa nhìn thấy Quế Thanh Thanh liền chỉnh đốn trang phục thi lễ : "Ta là hàng xóm cách vách, phu gia họ Tống. Nghe thấy viện chuyển vào hàng xóm mới, cố ý tới chúc mừng, vừa mới làm chút hoa hòe cao [điểm tâm ngọt đó], mời tỷ tỷ nếm thử chút."

      Quế Thanh Thanh cười : "Như vậy ta cảm ơn, phu gia của ta họ Lý, mời vào trong nhà ngồi."

      Vương Chân thấy trong sân có mấy đại nam nhân, vội vàng : "Tỷ tỷ ở đây vừa mới dọn nhà, chắc là vẫn còn bận, ta cũng quấy rầy, sau này nếu có rảnh chúng ta tiếp tục tán gẫu."

      Quế Thanh Thanh nhìn nàng , khỏi cầm hộp đựng thức ăn ngẩn ngơ, nàng còn nhớ sau này Vương Chân bị thê tử của Tống Tử Hà là Ngô Thị đón về nhà làm thiếp thất, mấy năm sau lại treo cổ chết, kiếp trước kiếp này luân phiên xuất ở trong đầu nàng, xua được, trong lúc nhất thời Quế Thanh Thanh lại lâm vào hoang mang.

      Trần Lan vỗ bả vai của nàng hỏi: "Quế tỷ tỷ, tỷ làm sao vậy? Ngẩn người cái gì, chẳng lẽ tỷ biết nàng ta?"

      " , sao ta lại quen biết nàng được?" Quế Thanh Thanh vội vàng lắc đầu, nghĩ đến hoa hòe cao trong hộp đựng thức ăn, Quế Thanh Thanh vội hỏi: "Lan nhi, muội từng ăn hoa hòe cao chưa?"

      "Dùng hoa hòe làm bánh? Ta chưa ăn bao giờ, lát nữa nếm thử chút." Nhà giàu người ta nghĩ rằng những thức ăn này là tầm thường, cũng trách được Trần Lan chưa tùng ăn.

      Quế Thanh Thanh xách theo hộp đựng thức ăn trở lại trong nhà, mới phát Trung thúc mang tất cả đồ dùng trong nhà đều đưa tới, nhất là gia cụ trong nhà ngay cả nồi bát muôi chậu, tất cả đều mua thêm cái mới, Quế Thanh Thanh cảm khái, hành động này của Tần Yến Sơn, rốt cuộc là vì báo đáp ơn cứu mạng của Lý Tùng, hay là cứu tế trá hình đối với "Thân thích nghèo" là nàng? Chuyện như vậy trong lúc nhất thời đúng là được, nàng vội vàng cảm ơn với Trung thúc, lại lấy ra hoa hòe cao cho mọi người nếm, nhìn thời gian còn sớm, liền bắt đầu chuẩn bị cơm trưa.

      Mua về nhà họ Đinh, nam nhân gọi là Đinh Đại Sơn, nhi tử là Đinh Thạch Đầu, nữ hài gọi là Hỉ Muội, Đinh tẩu cùng Hỉ muội giúp Quế Thanh Thanh tay, vội vàng mà rối loạn.

      Đến buổi trưa, Tần Yến Sơn cùng Lý Tùng trở lại, hai người cũng rất cao hứng, Trần Lan vội vàng hỏi kết quả như thế nào.

      Tần Yến Sơn cười : "Còn có thể như thế nào? Mấy ni kia khai ra ba đồng phạm, đều là huyện bên cạnh, việc có đầu mối, liền sang huyện bên cạnh bắt người chuyện này cũng cần Lý đại ca ra tay."

      Lý Tùng cười : "Có công lao cũng thể độc hưởng, dù sao cũng phải chừa chút cơ hội cho người khác có phải hay ?"

      Tần Yến Sơn cười : "Huynh có thể nghĩ như vậy là tốt rồi, ta còn sợ người ngay thẳng như huynh ở nơi như nha môn lẫn vào rồi ra được."

      Lý Phúc Mãn còn chưa biết chuyện gì xảy ra, vội vàng hỏi thăm, biết chuyện liền thổn thức dứt, lúc cảm thấy con trai dậy nổi, lúc lại lo lắng gặp nguy hiểm, khỏi lo được lo mất.

      Tần Yến Sơn biết suy nghĩ của Lão gia tử, cười ha ha : "Hôm nay Lý huynh vừa xuất quân chiến thắng, sau này mọi chuyện nhất định trôi chảy, bá phụ cứ yên tâm, mới vừa rồi Mã đại nhân còn muốn mời chúng ta ăn cơm trưa đấy, nếu phải ta còn muốn nếm thử chút tay nghề của đệ muội, cố ý chạy về....."

      Quế Thanh Thanh chỉ biết làm mấy món mà Tống Tử Kiều thích ăn, còn lại đúng là phải sở trường, nhưng mà làm so với nông phụ nhà bình thường tốt hơn nhiều, miền cưỡng cũng coi như vào mắt Tần Yến Sơn.

      Rượu và thức ăn rất nhanh được mang lên, Tần Yến Sơn cùng Lý Tùng chén qua chén lại, bởi vì có Lý Phúc Mãn ở đó, nên hai người cũng dám uống bừa bãi, quá ba tuần rượu, Tần Yến Sơn mới lên tiếng: "Lý huynh, ta cũng nán lại ở huyện Thanh Phổ mấy ngày rồi, người nhà ta còn chưa biết hướng của ta cùng Lan muội, nếu trở về, sợ là cũng lo lắng, ta tính toán sáng sớm ngày mai lên đường về nhà, đến lúc đó cũng thể đến chào tạm biệt bá phụ được."

      Quế Thanh Thanh thấy Tần Yến Sơn phải , khỏi nảy ra ý định, thân thế của mẫu thân mình, Tần Yến Sơn cũng thăm dò, mặc dù biểu huynh muội bọn họ đối với mình rất thân thiết, vừa tặng đồ lại đưa nhà, nhưng mà hai người họ cũng muốn nhận mình, chuyện này rốt cuộc là vì sao, Quế Thanh Thanh đoán ra, nếu người ta muốn nhận mình, cho dù nàng muốn dựa vào đại thụ cũng được, bây giờ Lý Tùng đắc tội Tống gia, ở nha môn còn chưa có chỗ đứng yên ổn, phủ Thanh Châu cùng huyện Thanh Phổ mặc dù đường xá phải là rất xa, nhưng mà nếu có chuyện, cũng phải mất mười ngày nửa tháng mới có thể nhận được tin tức, nước xa cứu được lửa gần, sau này tình hình kham ưu, kế sách nay, là cần phải đem Tần Yến Sơn cột vào chiến xa của mình, nhất tổn câu tổn nhất vinh câu vinh*, vậy phải có cùng chung lợi ích.....


      (*) câu này ý là người tổn hại tất cả cùng tổn hại, người vinh hoa tất cả cùng vinh hoa, tức là trong tập thể liên kết với nhau, kết quả của cá nhân cũng là của tập thể.


      Ăn cơm trưa xong, tiền Tần Yến Sơn cùng Trần Lan , trở lại phòng, Quế Thanh Thanh liền muốn cùng Lý Tùng môt chút suy nghĩ của mình, thấy Lý Tùng cau mày, nàng vội hoi: "Đại Lang, có chuyện gì vậy?"

      Lý Tùng : "Thanh Thanh, Tần Yến Sơn bọn họ muốn , nàng đem hai cái rương kia của ta mở ra, ta nhớ bên trong còn hai miếng da hồ ly trắng, vốn định giữ lại cho ngươi, nhưng mà bây giờ chúng ta có cái gì có thể mang ra, bằng đem cái này đưa cho bọn họ làm quà đáp lễ ."

      Quế Thanh Thanh cười : "Ta chính là vì cái này.... Muốn với chàng chuyện."

      "Nga? Chuyện gì? Đúng rồi, nàng tới đây ta xem đầu nàng chút, bây giờ có còn thấy đau hay ?"

      Quế Thanh Thanh lắc đầu: " đau, chàng cần lo lắng."

      "Vậy cũng để cho ta xem chút." Lý Tùng phen túm Quế Thanh Thanh qua, đem nàng ấn xuống giường, cục u đầu hơi động tí, Quế Thanh Thanh đau kêu "Ai u" tiếng.

      Lý Tùng quở mắng: "Như vậy còn đau? Nàng chờ, ta cầm thuốc đến xoa cho nàng." kiểm tra toàn bộ nửa ngày, cuối cùng xuất ra cái túi, bên trong có ít bình lọ, lấy ra cái lọ, khoét ra ít thuốc mỡ bôi lên ót của Quế Thanh Thanh, nhàng nhu cho Quế Thanh Thanh, vừa mới bắt đầu Quế Thanh Thanh đau đến nhe răng trợn mắt, trong chốc lát đau đớn kết thúc, nàng lại cảm thấy buồn ngủ.

      Cũng biết ngủ bao lâu, nàng vừa mở mắt thấy Lý Tùng nằm đối diện nàng hỏi: "Như thế nào Thanh Thanh? Bây giờ còn đau phải ?"

      Quế Thanh Thanh sờ sờ đầu, đúng là chút cũng thấy đau "Thuốc này của chàng đúng là dùng rất tốt."

      "Đó là đương nhiên." Lý Tùng vừa dọn dẹp những lọ thuốc kia, vừa : "Nàng vừa rồi muốn cùng ta chuyện gì?"

      Quế Thanh Thanh cười : "Ta là muốn nền móng của chúng ta quá mỏng, tốt nhất là có thể cùng Tần công tử cùng nhau làm ăn, kiếm tiền chỉ là thứ yếu, quan trọng nhất vẫn là có thể cùng giữ vững quan hệ..... Ta lo lắng Tống gia nơi đó, chưa chắc từ bỏ ý đồ."

      "Suy nghĩ của nàng kỳ lạ, là hạng người gì, sinh ý* bình thường sao có thể vào mắt của ?"

      (*) sinh ý: Buôn bán.

      "Nếu như là sinh ý bình thường, đương nhiên ta ."

      Lý Tùng khỏi tò mò "Rốt cuộc là làm cái gì? Nàng tới cho ta nghe chút."

      "Chàng từng nghe qua loại rượu Liên hoa bạch chưa?"

      Lý Tùng tâm thần chấn động "Liên hoa bạch? Đây chính là rượu cống....."

      Quế Thanh Thanh gật đầu cái, Liên hoa bạch phải là rượu trắng, cũng phải rượu vàng, mà là rượu hoa quả, loại rượu này hương nồng vừa miệng, còn có thể bổ thận tráng dương, cường gân hoạt huyết, loại bỏ phong hàn độc chướng, là bí truyền năm đó Tống gia mất số tiền lớn mới lấy được, trừ bỏ xưởng nhuộm, sản nghiệp quy mô lớn khác của Tống gia chính là rượu, sau lại cùng phủ Nội Vụ của hoàng thất làm buôn bán, buôn bán của Tống gia cũng vì vậy mà cao hơn tầng, ở toàn bộ Giang Nam Đạo cũng có danh hào.

      Lý Tùng ánh mắt lấp lánh: "Nàng biết bí truyền của loại rượu này?"

      "Đúng, đều là phương thuốc mẹ ta lưu lại, bên trong Liên hoa bạch này dùng đến ít dược liệu, đều là loại đắt tiền, phân phối cũng dễ dàng, cho nên cho đến bây giờ ta cũng chưa từng làm qua....."

      Lý Tùng trong lòng còn có chút nghi vấn, khỏi hỏi: "Mẫu thân nàng, bà..... Làm sao có thể biết những bí truyền này?" Nếu như bà của Tần Yến Sơn, làm sao bà có thể biết những thứ này?

      Quế Thanh Thanh lắc đầu cái "Ta cũng biết." Bây giờ nàng còn chưa tìm được lý do tốt, chỉ có thể đẩy đến người mẫu thân. "Chàng Tần Yến Sơn có thể đồng ý làm sinh ý này ? Nhà của như vậy, nếu như đồng ý làm sinh ý này, chỉ cần phái ra quản ...."


      Chương 16. Lòng tham đáy.


      Lý Tùng suy nghĩ chút : "Nền móng của Tần Yến Sơn là ở phủ Thanh Châu, cho dù có lòng tin đối với Liên hoa bạch, nhưng tại sao nhất định lại phải mở xưởng ở huyện Thanh Châu? hoàn toàn có thể cầm cách điều chế mang về Châu phủ làm, nếu là như vậy, liền uổng phí tâm tư của chúng ta, phỏng chừng cũng mất luôn mấy phần cổ phần của xưởng rượu trong tay....."

      Quế Thanh Thanh cũng cảm thấy trượng phu có lý, nhưng mà nàng nhớ tới vấn đề mấu chốt, ánh mắt khỏi sáng lên "Đại lang, nếu như trong tay của chúng ta có hầm rượu mấy trăm năm sao đây? Chàng có thể thuyết phục được hay ?"

      "Huyện Thanh Phổ của chúng ta khi nào hầm rượu mấy trăm năm? Làm sao ta chưa từng nghe qua?"

      "Ta có là có, ta từng nghe qua." Quế Thanh Thanh còn nhớ bên cạnh ngọn núi ở Liễu gia tập có hầm rượu bị bỏ hoang, sau này chủ nhân của hầm rượu đem nơi đó bán , thời điểm gia đình kia xây nhà đào ra hầm rượu mấy trăm năm, chuyện như vậy lan truyền rộng rãi, Tống gia biết tin tức, vừa đấm vừa xoa mua hầm rượu này, kiếp này nàng muốn cướp cái tiên cơ này, thể để cho Tống gia làm mà hưởng, có cái hầm rượu này, hợp tác cùng với Tần Yến Sơn được bảo đảm......

      Quế Thanh Thanh vội hỏi: "Đại lang, buổi chiều chàng có việc gì ? bằng chúng ta đến đó xem chút, nếu nơi đó , trước hết chúng ta đem nơi đó mua lại....." Nhìn thấy Lý Tùng do dự, Quế Thanh Thanh chỉ nghĩ là tiền tích cóp của nhiều lắm, liền : "Dùng trăm lượng chàng cho ta làm sính lễ để mua, chắc cũng sai biệt lắm." Chỗ đó có gì thu hút, giá tiền đắt.

      Lý Tùng cười : "Sính lễ cho nàng chính là của nàng, cũng phải là ta nỡ bỏ tiền, ta chỉ cảm thấy....." nhìn kỹ thê tử chút "Thanh Thanh, làm sao nàng có thể xác định là nơi đó có hâm rượu?" Chung quy vẫn cảm thấy thê tử có chút tự tin hơi quá.

      Vẻ mặt của Quế Thanh Thanh hơi cứng lại, lúc lâu sau, nàng mới nghiêm nghị : "Đại lang, còn nhớ trước kia ta với chàng, ta mơ thấy Tống Tử Kiều đánh chết ta....."

      Lý Tùng ôm eo của Quế Thanh Thanh "Nàng nha, hay thích suy nghĩ lung tung, có ta ở đây, phải sợ ."

      Quế Thanh Thanh lắc đầu cái "Ta là muốn với chàng, ra trước đây, ta vài lần nằm mơ, ta mơ thấy Tứ lang chết, mơ thấy hài tử chết.... Còn mơ thấy hầm rượu kia....."

      "Cái gì?" Lý Tùng vẻ mặt kinh ngạc, vội vàng hướng ra cửa nhìn chút, thấy có người, lúc này mới ngồi xuống bên người Quế Thanh Thanh : "Lời này nên tùy tiện với người khác."

      "Chàng là trượng phu của ta, cũng phải là người ngoài, ta muốn lừa gạt chàng, hơn nữa ta chỉ với mình chàng." Hai đời làm người, Quế Thanh Thanh thấy nhiều ngươi lừa ta gạt, nhưng mà Lý Tùng lòng vì nàng mà suy nghĩ, nàng thấy ràng, cũng thêm nguyện ý tin tưởng Lý Tùng, hơn nữa, chuyện tình quỷ dị hơn so với chuyện này cũng phải có, người đời nếu tin tưởng, Lý Tùng có thể cũng tin, hơn nữa rất nhiều chuyện có thể giấu giếm người khác, nhưng giấu giếm được người bên gối của mình, nếu như sau này có những chuyện tượng tự như vậy mà nàng vẫn giấu , tích lũy nhiều, thời gian lâu dài, chừng trượng phu cùng mình cách lòng, nàng muốn chuyện đó xảy ra.

      Lý Tùng rất cao hứng "Được, nàng như vậy, ta trước hết thăm dò chút ý tứ của Tần Yến Sơn.... Hôm nay sợ là có thời gia, buổi chiều ta còn phải nha môn nhìn chút, ngày mai chúng ta xem hầm rượu là được rồi. Đúng rồi, Đinh gia kia..... Nàng có tính toán gì?"

      Quế Thanh Thanh cười : " bằng để cho Hỉ muội và Đại Đầu lưu lại giúp ta làm việc, phu thê Đinh Đại Sơn dời đến nhà cũ của chúng ta ở, cũng có thể giúp chúng ta chăm sóc vài mẫu ruộng kia, tránh cho phụ thân ở được, la hét muốn về làm ruộng." Lý Tùng gật đầu đáp ứng.

      Đến buổi chiều Lý Tùng trở lại, vui mừng cho Quế Thanh Thanh biết là Tần Yến Sơn đáp ứng, quả nhiên giống như phu thê bọn họ dự đoán, Tần Yến Sơn vừa nghe có phương thuốc làm rượu này, ý nghĩ đầu tiên chính là trở về Châu phủ mở xưởng, nơi đó giao thông tiện lợi, nhân mạch của cũng rộng, thậm chí Tần Yến Sơn còn khuyên bọn họ chuyển đến phủ Thanh Châu ở, cho đến khi Lý Tùng có thể mua được hầm rượu mấy trăm năm, lúc này Tần Yến Sơn mới đáp ứng xưởng có thể mở ở huyện Thanh Phổ, nhưng mà, điều kiện tiên quyết chính là nhất định phải có hầm rượu mấy trăm năm kia.

      Quế Thanh Thanh cười : "Vậy ngày mai bọn họ có hay ?"

      "Có lẽ vẫn , trở lại Châu phủ có việc, mấy ngày nữa quay lại đây, để lại Trung thúc cùng gã sai vặt chuẩn bị cho việc mở xưởng, về phần sư phó chưng cất rượu, tự tìm, cần chúng ta quan tâm."

      "Vậy chúng ta chiếm mấy phần phân ngạch trong tửu phường?"

      " tửu phường phụ trách xây, nguồn tiêu thụ cũng lo toàn bộ, muốn bốn thành, ta đồng ý, chỉ trong nhà có ai lo liệu, còn phải nhờ phái người quản lý, ta muốn bốn thành phân ngạch.... Nàng có ý kiến gì chứ?"

      Quế Thanh Thanh cười : "Ta có ý kiến, mua nhiều đất hơn là được, chúng ta làm địa chủ lớn nhất ở huyện Thanh Phổ, thương trường ngươi lừa ta gạt, rất phiền hà."
      Lý Tùng cười : " là khó được, nàng thế nhưng cũng nghĩ như vậy?" vừa chuyện, vừa từ trong rương lấy ra hộp gỗ tử đàn có khóa, mở ra xem, lại là mấy tờ ngân phiếu "Đây là toàn bộ mấy năm nay ta ở bên ngoài góp lại, tổng cộng cũng có hơn năm trăm lượng, toàn bộ cho nàng cầm."

      Quế Thanh Thanh gật đầu, lấy lòng đổi chân thành, Lý Tùng quả nhiên khiến nàng phải thất vọng.

      Ban đêm, phu thê mới cưới thể làm chút chuyện ân ái [~ing... đỏ mặt], sáng hôm sau trời mới tờ mờ sáng, Lý Tùng rời giường, vốn là Quế Thanh Thanh buổi sáng cũng định tiễn Trần Lan, kết quả gộp vào mấy đêm nàng ngủ ngon, lúc này mơ mơ màng màng dậy nổi, Lý Tùng cười giúp nàng mặc xiêm áo, lại dùng khăn vải rửa mặt cho nàng, lúc này nàng mới tỉnh ngủ, phu thê hai người cùng tiễn Tần Yến Sơn cùng Trần Lan.

      Đợi đến khi phu thê hai người trở lại, Đinh tẩu làm xong điểm tâm, người nhà ăn xong, Lý Tùng vội vàng nha môn, trước khi cùng phụ thân thương lượng tốt chuyện lưu lại phu thê Đinh gia, Lý Phúc đối với an bài này rất hài lòng, ông định tự mình đưa phu thê Đinh Đại Sơn về nhà cũ.

      Bây giờ chuyển đến nhà ở trong thành, Lý Phúc Mãn trở về thôn có cảm giác như áo gấm về làng, muốn tìm bộ đồ mới bình thường, Quế Thanh Thanh nén cười vội vàng tìm tới, lão gia tử cao hứng đổi.

      Đúng lúc này, liền nghe thấy có người gõ cửa, Đại Đầu đứng dậy, vội vàng mở cửa, Quế Thanh Thanh cũng ra đón, mới vừa chuyển nhà đến nơi này, nhà bọn họ ở trong huyện thành cũng có mấy người biết, ai tìm đến nơi này?

      Quế Thanh Thanh buồn bực, lại nghĩ rằng người đến là Lý Du cùng Lý Bách mang theo thê tử của mình đến, nhất là trong tay mỗi người lại xách theo con gà, đây chính là chuyện xưa nay chưa từng thấy.

      Vương thị vừa vào cửa liền cảm thấy ánh mắt đủ để nhìn, ngó đông ngó tây, Hồ thị cười : "Thanh Thanh là có thủ đoạn, nhanh như vậy có nhà lớn để ở."

      Quế Thanh Thanh có chút mất hứng, thản nhiên : " Nhị thẩm, bây giờ ngươi phải gọi ta là đại tẩu, về phần tòa nhà này, chỉ là người khác tặng thôi, thể là có thủ đoạn hay , vào nhà ngồi ."

      Hồ thị bĩu môi, trong lòng yên lành ai lại đưa tòa nhà làm cái gì? Chẳng lẽ là ngươi cho đại bá ca đội nón xanh? [cắm sừng ý] Ai mà biết ngày đó Đông gia của Thụy Sinh Tường tặng nhiều vàng..... Chỉ là vừa nghĩ tới Lý Tùng, Hồ thị cũng dám lỗ mãng, liền nhịn .

      Mấy người vào trong nhà, Lý Bách nhìn thấy ca ca, liền hỏi: "Đại tẩu, đại ca nha môn làm bổ đầu."

      "Chuyện này làm sao có thể là giả?" Lý Phúc Mãn cười : "Ngày hôm qua Huyện lệnh còn mời đại ca ngươi ăn cơm đấy!" Lão gia tử cao hứng, đem chuyện Lý Tùng ngày đầu tiên đến nha môn phá được vụ án kéo dài lâu .

      Lý Tùng, Lý Bách cũng cao hứng theo, cái gọi là nước lên thuyền lên, ca ca có tiền đồ, làm đệ đệ mặt cũng có vẻ vang, Hồ thị cũng kiên nhẫn nghe chuyện này, lại ở sau lưng Lý Du chọt cái, ý bảo mau , Lý Du còn cách nào, nhìn về phía Tam đệ Lý Bách, Lý Bách chỉ cảm thấy chuyện như vậy ổn, bất đắc dĩ là Nhị ca Nhị tẩu cùng thê tử xúi bẩy, cũng đành phải tới, lúc này cũng gì, chỉ cúi đầu làm như biết.

      Lý Du đành phải mở miệng: "Cha, nếu đại ca ở nha môn làm bổ đầu, sau này có thể là người cửa công, ruộng đất kia khẳng định có thời gian trồng trọt, bằng nhường cho ta cùng Tam đệ....."

      Quế Thanh Thanh mắt lạnh nhìn, khóe miệng mang theo nụ cười giễu cợt. Lý Phúc Mãn cũng thu lại nụ cười mặt, giận đến mức ngón tay chỉ hai đứa con nửa ngày, rồi mới lên tiếng: "Lòng tham đáy, ta các ngươi làm sao tự dưng lại hiếu thuận như vậy, ra là lòng tốt yên, các ngươi sớm nên tắt tâm tư này !"


      Chương 17. Phá gia chi tử.



      Editor: Linh.

      Hai đứa con trai rồi, Lý Phúc Mãn vẫn còn giận thở hổn hển, con của ông tốt, chính ông được, nhưng người khác thể , đạo lý này tất nhiên Quế Thanh Thanh biết, nàng an ủi cha chồng mấy câu, đem toàn bộ chỗ sai đẩy tới người Hồ thị cùng Vương thị, quả nhiên tâm tình của lão gia tử thoải mái ít, nhi tử vẫn là tốt, chỉ là con dâu tốt.....

      Lão gia tử nghĩ thông suốt, liền dẫn phu thê Đinh Đại Sơn , Quế Thanh Thanh sai Đại Đầu cũng theo, để cho biết đường, sau này làm chân chạy cũng dễ dàng.

      Mới vừa chuyển đến nhà mới, có rất nhiều việc cần hoàn thành, mặc dù Trung thúc an bài rất tốt, nhưng mà có chỗ Quế Thanh Thanh vẫn cảm thấy hợp, đương nhiên là muốn chỉnh lại lần nữa, chính nàng bận rộn hết sức, cũng đem Hỉ muội sai bảo xoay vòng, hai người bận rộn cho tới trưa, cuối cùng trong nhà cũng sắp xếp tốt.

      Buổi trưa Lý Tùng giả xin phép trở về, ăn cơm, hai vợ chồng để Hỉ muội ở lại trông nhà, hai người liền chạy đến Liễu gia tập.

      Chạy đến Liễu gia tập, đến giờ Mùi, trước kia Quế Thanh Thanh tới nơi này, khi đó, xưởng rượu Liên hoa bạch rất quy mô, cùng với cảnh tượng trước mắt này khác nhau trời vực.

      Muốn tìm hầm rượu bỏ hoang đó rất dễ dàng, đáng tiếc phu thê hai người gặp được chủ nhân của hầm rượu, Quế Thanh Thanh cũng biết chủ nhân tại của nơi này là ai, chuyện này còn phải để Lý Tùng trở về nha môn tra chút.

      Nhìn dáng vẻ bị tàn phá của nơi này, Lý Tùng rất là nghi ngờ "Thanh Thanh, nàng nơi này có hầm rượu? Làm sao mà chút cũng giống."

      Quế Thanh Thanh cười : "Đại lang, nếu như nhìn giống như có hầm rượu, còn có thể đến lượt chúng ta mua hay sao? Chàng yên tâm, chuyện này mười phần chắc chắn, có sai lầm. Tốt nhất là chúng ta có thể mua hết toàn bộ cái rẫy này, trồng chút cây ăn quả, tương lai vừa vặn có thể cất rượu trái cây."

      "Ừ" Lý Tùng gật đầu "Cái rẫy kia cũng rất rẻ, nếu như có chủ tốt hơn, trực tiếp mua từ nha môn, giá cả cũng rẻ hơn, thôi, chúng ta trở về, chuyện như vậy sau này cũng cần nàng quan tâm. Hôm nay.....Nàng mệt ?"

      Quế Thanh Thanh liếc cái "Tất cả còn phải là do chàng."

      Lý Tùng đắc ý cười tiếng, thấy thê tử mệt mỏi, vội vàng : "Thanh Thanh, bằng ta cõng nàng trở về."

      Tối hôm qua ở giường Quế Thanh Thanh bị lăn qua lăn lại đến nửa đêm, hôm nay lại cả ngày có thời gian rảnh rỗi, nàng là mệt chết được, nhìn chút chung quanh có người nào, Quế Thanh Thanh liền nằm úp sấp lưng Lý Tùng để cho cõng.

      Lý Tùng vóc người cao lớn, lưng rất rộng, nằm ở lưng của rất thoải mái, Quế Thanh Thanh ngửi thấy mùi nam tử người , trong lòng tràn đầy nhu tình, mặc dù có tiền, mặt có có vết đao, nhưng mà giờ phút này Quế Thanh Thanh cảm thấy, so với thời điểm nào cũng đều an tâm hơn.

      Lý Tùng cõng thê tử cũng rất vui vẻ, phu thê hai người câu được câu chuyện, trong chốc lát nàng thế nhưng lại ở lưng ngủ thiếp .

      Đợi đến khi Quế Thanh Thanh tỉnh lại, mới phát Lý Tùng cõng nàng tới cửa thành, lúc này cửa thành có rất nhiều người ra vào, Lý Tùng vốn cao lớn, hơn nữa mặt lại có vết sẹo, càng nổi bật hơn, mọi người mặc dù dám nhìn tròng trọc vào Lý Tùng, nhưng cũng tránh được nhìn Quế Thanh Thanh mấy lần.

      Quế Thanh Thanh lập tức đỏ mặt "Đại lang, mau thả ta xuống."

      Lý Tùng cũng có chút mệt mỏi, cõng Quế Thanh Thanh mười mấy dặm đường, mệt mới là lạ, thấy thê tử tỉnh, vội vàng đem nàng để xuống.

      Quế Thanh Thanh quở trách: "Sao chàng lại gọi ta, mệt muốn chết rồi ." Nàng vừa , vừa lấy khăn ra lau mồ hôi cho Lý Tùng.

      Lý Tùng cười hắc hắc: "Mệt hơn nữa ta cũng cam lòng."

      Quế Thanh Thanh hờn dỗi trợn mắt nhìn cái, lại bị Lý Tùng cầm tay, hai người cùng vào thành, trời tối rồi.

      Về đến nhà, thấy Viên Bàn Tử ở đây, vừa thấy hai người liền cười ha hả : "Lý lão đệ, đệ muội, vừa vặn hôm nay ta Lý gia thôn tìm các ngươi, gặp được lão bá, liền theo tới, bây giờ tốt lắm, tìm các ngươi cũng dễ dàng."

      Lý Tùng cười : "Ngồi , có vấn đề gì ? Hôm nay ta cùng chuyết kinh có việc ra ngoài chuyến."

      Viên Hồng Hi cười : "Là chuyện tốt mà, sáng hôm nay nhuộm thành công bố vải, ta cố ý cầm khối hàng mẫu đến cho đệ muội xem chút." vừa , vừa chỉ chỉ khối vải ở bàn.

      Dưới ánh nến nhìn ràng lắm, Quế Thanh Thanh nhìn ra đây là vải in hoa văn cành hoa có màu lam, nàng cầm lên nhìn kỹ chút, ngờ lại nhìn ra chút khác biệt, vội vàng : "Có thể làm ra thuốc nhuộm màu xanh của cây cỏ có rất nhiều loại, bình thường màu xanh có năm loại, đều có thể làm thuốc nhuộm, cái này ngươi dùng là tùng lam, ta cảm thấy ngươi dùng cỏ màu lam cùng * lam tới làm ra thuốc nhuộm phối màu tương đối khá, ngươi trở về có thể bảo Đại sư phó thử lần." [đoạn này ta chém, ta chém....]

      (*) lam: Mình tra nó ra là rau dền, mà mình chả hiểu gì về nhuộm vải nên mình để nguyên convert nhé. Mong m.n thông cảm.

      "Được, được" Viên Bàn tử gật đầu liên tục "Đệ muội, ngươi có thời gian bằng cũng đến xưởng nhìn chút."

      Lý Tùng lập tức giận tái mặt, Viên Bản Tử cảm giác được người mình có khí lạnh, vội vàng : "Vậy cứ như thế, trời còn sớm, ta trước."

      Quế Thanh Thanh buồn cười mà dám cười, phu thê hai người đưa Viên Bàn Tử ra tới cửa, đột nhiên nghĩ tới chuyện, vội vàng : "Đúng rồi Lý huynh đệ, gần đây luôn có người bóng gió hỏi thăm đệ muội....."

      Lý Tùng lập tức nhíu mày "Là ai?"

      Viên Hồng Hi chần chờ : "Chính là người trong xưởng....."

      Quế Thanh Thanh vội vàng nhắc nhở : "Viên đại ca, đừng quên ta , thể chuyện ta có phân ngạch ở trong xưởng, còn có, lần trước Thụy Sinh Tường tính kế ngươi, ngươi có hảo hảo điều tra hay ? Nếu như có nội gián, làm sao Tống Tử Kiều lại biết nhất thanh nhị sở chuyện trong xưởng?"

      Viên Hồng Hi : "Ta cũng liên tục điều tra, nhưng mà có đầu mối."

      Lý Tùng : "Ai đánh chủ ý lên chuyết kinh, ngươi liền chú ý chút, chừng phát cái gì đó."

      Viên Hồng Hi có chút nghi ngờ, Lý Tùng cũng giải thích, nhưng mà lại câu "Ta tại ở nha môn làm bộ đầu bắt người, nếu ngươi có chuyện gì, cứ tới tìm ta."

      Viên Hồng Hi đáp ứng, vội vàng cáo từ.

      Quế Thanh Thanh nghĩ đến, người ở sau lưng hỏi thăm về nàng, khẳng định có quan hệ với Tống gia, nhưng mà đối mặt với cây đại thụ kia, tạm thời còn chưa có biện pháp.

      Quế Thanh Thanh làm cơm tối, Hỉ muội ở bên cạnh giúp đỡ, mặc dù nha đầu làm được cái gì, nhưng lại có thể giải trừ tịch mịch.

      Ăn xong cơm tối, Lý Phúc Mãn ngồi tí liền buồn ngủ.

      Quế Thanh Thanh tìm tới mấy bộ xiêm áo vải thô mình dùng, định sửa chút cho Đại Đầu cùng Hỉ muội mặc, vải vụn cắt ra còn có thể làm đáy giày, nàng nàng bận rộn may vá, đột nhiên nhớ tới hàng xóm Vương Chân, vội vàng đem chuyện Tống Tử Hà nuôi ngoại thất* ở bên ngoài sống ở cách vách cho Lý Tùng biết.

      (*) ngoại thất: tiểu tam.

      Lý Tùng cười : "Ta biết. Ngươi yên tâm, chuyện của Tống gia ta lơ là. Tống Tử Hà này ta nghe qua, là người nhát gan sợ phiền phức, lại háo sắc hay đánh bạc, nếu phải có Tống Tử Kiều, chừng Tống gia sớm bị thua sạch, chính là tên phá gia chi tử hơn kém."

      Quế Thanh Thanh ý vị thâm trường : "Mặc dù có Tống Tử Kiều, chẳng lẽ thể giúp đỡ làm bại gia hay sao?" [ý là phá sản.]
      ly sắc, Chris, MitNa Minh3 others thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 18. Chỉ điểm.



      Editor: Linh.

      Lý Tùng đem lò nấu rượu mua xuống, theo địa phương mà Quế Thanh Thanh chỉ điểm, quả nhiên đào ra hầm rượu trăm năm, khỏi thầm chắc lưỡi, nghĩ tới thê tử lại có bản lĩnh như vậy! vốn là nửa tin nửa ngờ, cảm thấy dù sao cái lò nấu này cũng tốn bao nhiêu bạc, cho dù phải là , để nghiệm chứng lời của thê tử cũng đáng giá, [/font][/font]trải qua chuyện này mới chính thức ý thức được, ra thiên hạ có chuyện kỳ dị như vậy, xem ra sau này đối với lời của thê tử, phải gì nghe nấy mới được.


      Lý Tùng giao phó lò nấu cho Trung thúc xây tửu phường, lại mua cả triền núi phụ cận, mướn hai nhà tá điền giúp đỡ trồng trọt, năm nay mua giống của cây ăn quả trồng hơi trễ, nhưng mà có thể trồng những loại khác, Lý Phúc Mãn biết nhi tử mua đất xây tửu phường, ông được, ngày ngày mang theo Đại Đầu bộ đến Liễu gia tập xem, chỉ sợ nhi tử bị thua thiệt.

      Quế Thanh Thanh vùi ở trong nhà làm tú sống, thuận tiện cũng dạy Hỉ muội thêu thùa may vá, lần trước sau khi Quế Thanh Thanh bán hà bao, lại bắt tay vào thêu cái đèn bình*, ngắn ngủi mấy ngày thời gian, kiếm được hai lượng bạc. Chưởng quỹ của tú phường thấy tay nghề của nàng tệ, hỏi nàng có thể thêu bình phong hay , nữ nhi phú hộ Vân gia của huyện Thanh Phổ phải xuất giá, bởi vì thời gian cấp bách, còn chiếc bình phong chưa thêu xong.

      (*) Đèn bình: bản dịch cũng nên theo ý hiểu của mình là cái mành để che đèn khỏi bị gió thổi tắt hay sao ấy.

      Quế Thanh Thanh nhìn bản vẽ, mặt thêu là hình ba con dê con đùa giỡn, có cây mai, đá, cây trúc ở trước chuồng, bé trai cưỡi dê, bé trai phe phẩy quạt, con dê theo, lại có bé trai cầm nhánh cây quất con dê, tạo thành bức vẽ "Tam Dương Khai Thái". Cho tháng thời gian để thêu hoàn, giá tiền là mười lượng bạc, đây là vật khó thêu nhất ở đây, người bình thường đúng là thêu được, Quế Thanh Thanh tính toán thời gian, cảm thấy vẫn còn dư dả, cũng vẫn kịp, nàng liền hớn hở đồng ý.

      Cầm khăn thêu che mặt, Quế Thanh Thanh lại mang theo Hỉ muội mua chút rau dưa cùng thịt, vừa về đến cửa nhà, thấy Vương thị ngồi ở bậc thang trước cửa, nhìn thấy Quế Thanh Thanh trở lại, Vương thị vui vẻ : "Ai u đại tẩu, cuối cùng ngươi trở lại, ta chờ ngươi canh giờ."

      Quế Thanh Thanh hỏi: "Ngươi lại vào thành chợ sao? Sao có mua đồ?"

      Vương thị cười : "Lần này ta phải đến mua đồ, là bán đồ, phải là Tam lang bán đậu hũ sao, hai người chúng ta thương lượng, ruộng cũng gieo xong, vào lúc này là nông nhàn*, bằng làm chút đậu hũ bán, kiếm chút tiền tiêu vặt....."

      (*) Nông nhàn: Thời gian rảnh rỗi sau vụ mùa.

      Quế Thanh Thanh gật đầu cái, "Nếu như bán cũng sai, dù sao so với nhàn rỗi cũng tốt hơn."Nàng cầm chìa khóa mở cửa, mời Vương thị vào.

      Vương thị vừa vừa cười : "Ai đúng đây, ta cũng biết đại tẩu tán thành, đúng rồi, sao cha lại có ở nhà?"

      Quế Thanh Thanh muốn để nàng biết quá nhiều, liền : "Cha là người ngồi yên chỗ được, ngày ngày ra ngoải tản bộ."

      "Cha chính là người có phúc khí, già rồi còn có thể chuyển đến sống ở trong thành. Đại tẩu phúc khí cũng kém....."

      Quế Thanh Thanh cười mà cười nhìn nàng "Ngươi lần này tới đây lại có chuyện gì? Vẫn nên thẳng ra , ta bận nhiều việc."

      Vương thị cười gượng : "Là như thế này, Tam lang bán đậu hũ mỗi ngày đều rất vất vả, ta muốn để cho buổi trưa đến nhà ăn bát cơm nóng, đến lúc đó còn phải phiền toái đại tẩu." [Thấy người mặt dầy chứ chưa thấy ai biết xấu hổ như vậy, *Cào tường, cào tường* meo meo].

      Quế Thanh Thanh cẩn thận quan sát Vương thị mấy lần "Ngươi là ngày ngày để cho Tam lang đến nhà của ta ăn cơm trưa?"

      "Đúng vậy, dù sao nhà các ngươi cũng phải ăn cơm, chỉ là nhiều thêm đôi đũa cái bát mà thôi....."

      Quế Thanh Thanh lắc đầu "Vậy được!"

      Vương thị vừa nghe liền giận: "Làm sao lại được? Cái nhà này cũng phải chỉ có mình ngươi, cha mới là người quyết định! Ta hỏi ngươi là cho ngươi mặt mũi ! Ta cũng tin cha để cho con thứ ba của ông ngày ngày ăn cơm nguội....."

      Quế Thanh Thanh cười nhạt : "Đây phải là chuyện nhiều thêm đôi đũa cái bát, cha cùng đại lang thường xuyên ở nhà, chỉ có ta cùng Tam tiểu thúc hai người ăn cơm, truyền tốt."

      Vương thị vừa nghe lời này, cũng chần chờ, mặc dù tới dùng cơm có thể chiếm được tiện nghi, nhưng mà bộ dạng dụ dỗ kia của Quế Thanh Thanh, nếu như Tam lang nhìn nàng thời gian dài, chừng bị nàng câu hồn.....

      Quế Thanh Thanh thấy nàng lời nào, nghĩ là nàng quyết định rồi, liền nhàn nhạt : "Vậy ngươi chờ cha trở lại rồi cho ông tốt lắm." Cha chồng mặc dù nhớ nhi tử, nhưng mà đại hồ đồ.

      Vương thị vào lúc này chính mình cũng nắm chắc, cho dù cha chồng đồng ý, nàng cũng muốn cho Tam lang tới đây! Chợt nhớ tới mấy ngày hôm trước mình đưa tới đây con gà, nàng khỏi cảm thấy nhức nhối, chỉ vào Quế Thanh Thanh : "Ngươi người này chính là tình nghĩa, chỉ là để cho Tam lang đến đây ăn bữa cơm, ngươi liền ra sức từ chối, ngươi đừng quên ta còn đưa tới đây con gà, con gà kia còn đẻ trứng....."

      Quế Thanh Thanh ngạc nhiên, ngay sau đó cười : "Ngươi mới vừa rồi còn cái nhà này do cha làm chủ, gà của ngươi tất nhiên là cũng đưa cho cha chồng, làm sao lại tính ở đầu ta? Huống chi con gà mẹ kia vẫn ở trong chuồng gà, nếu như ngươi đau lòng, ôm là được, ta nghĩ ngươi dám, về nhà Tam lang cũng tha cho ngươi." Nàng xong mặt ung dung thản nhiên, trong lòng lại hồi hộp, Vương thị chịu nổi nhất chính là khích tướng, nếu như nàng ôm gà đem , ấn tượng của cha chồng đối với nàng càng tốt, sau này trong nhà bớt được rất nhiều phiền toái, thể tốt hơn....."

      Vương thị nghĩ tới Quế Thanh Thanh lại có thể để cho nàng ôm con gà kia , còn cái gì mà Tam lang tha cho nàng, ai mà biết ở nhà là do nàng định đoạt? "Hôm nay dù thế nào ta cũng phải mang con gà kia ! Nhìn xem Tam lang có dám mắng ta hay ?" Dù sao cha chồng cũng có ở nhà, con gà kia thế nào cũng phải trị giá bốn đồng bạc....."

      Vương thị nổi giận đùng đùng bắt gà, con gà kia ở trong chuồng bay loạn trận, để ý cái vậy mà lại để nó bay lên đầu tường, mắt thấy rơi vào trong sân nhà hàng xóm, Vương thị vội vàng kéo Tống Thanh Thanh gõ cửa nhà Tống Tử Hà.

      Trong chốc lát tiểu nha hoàn của Vương Chân ra mở cửa, thấy là Quế Thanh Thanh, liền mời nàng vào, Vương Chân ở trong sân, nghe hai người là tới bắt gà, liền cười : "Ta mới thấy gà bay vào, muốn bắt nó đưa cho các ngươi."

      Vương thị thầm bĩu môi, có thể đưa mới là lạ, buổi tối liền vào bụng của các ngươi ! Cuối cùng nàng còn biết điều thu liễm, trong miệng hươu vượn. Nàng cuối cùng dưới giúp đỡ của hai nha hoàn bắt được con gà mẹ kia, đầu lại còn rơi xuống hai cọng lông gà.

      Vương chân che miệng cười trộm, Quế Thanh Thanh cũng lười để ý nàng, chỉ nhìn thấy nàng đắc ý ôm gà mẹ .

      Vương Chân cười : "Mau vào nhà ngồi chút , cả ngày cũng thấy ngươi ra khỏi nhà, biết bận rộn cái gì."

      "Còn có thể làm gì, chỉ là ở tú phường nhận chút châm tuyến về làm, trợ giúp chi phí trong nhà." Quế Thanh Thanh vừa , vừa quan sát cái nhà này, phát cùng với nhà của nàng sai biệt lắm, chủ nhân của nhà thịnh tình mời, hơn nữa lần trước còn ăn Hoa hòe cao của người ta, vẫn chưa đáp lễ lại cho nàng.....

      Quế Thanh Thanh cũng tiện ngay, nhưng vẫn hỏi: " biết trượng phu của ngươi có ở nhà hay , nếu như có, lần sau lại ta quay trở lại."

      ", có ở đây, mười ngày nửa tháng có thể đến lần là may rồi." Vương Chân xong, có chút lúng túng cười cười. "Trượng phu của ngươi làm việc ở trong nha môn, khi mua nhà phỏng chừng cũng nghe qua loa, chắc thân phận của ta ngươi cũng biết chút, ta cũng gạt ngươi."

      Quế Thanh Thanh cười : " phải chỉ là ngoại thất của Tống gia thôi sao! Ta cảm thấy làm ngoại thất so với việc gả vào trong nhà làm thiếp tốt hơn nhiều."

      Vương Chân kinh ngạc, người có thể nghĩ như vậy đúng là nhiều lắm, cũng biết nàng hay giả vờ "Làm thiếp chẳng lẽ được hay sao? Ngoại thất luôn là danh chính ngôn thuận."

      Quế Thanh Thanh nhớ tới trước đây mình cùng nàng mặc dù có thân quen, nhưng cũng là cùng chung cảnh ngộ, thậm chí còn từng theo nàng học cổ cầm mấy ngày, dù sao cũng nên chỉ điểm đôi câu, Quế Thanh Thanh liền cười : "Làm thiếp có cái gì tốt? Ngày ngày cấp cho Đại phu nhân lập quy củ, nếu như khế ước bán thân ở trong tay của người ta, càng thêm thân bất do kỷ*....." Nàng mới vừa xong hai câu, liền nghe tiểu nha hoàn khách khí : "Nãi nãi, Nhị gia tới."

      (*) Thân bất do kỷ: bản thân mình thể tự làm chủ cho mình.

      Quế Thanh Thanh cả kinh, nghĩ tới Tống Tử Hà lại tới vào lúc này, nàng cuống quít cáo từ.

      Chương 19: Quá độc ác.


      Editor: Linh

      Quế Thanh Thanh từ trong nhà ra ngoài, đúng lúc cùng Tống Tử Hà chạm mặt, nàng cũng lên tiếng, chỉ là hướng về phía Tống Tử Hà hơi thi lễ, nào biết Tống Tử Hà thế nhưng lại cười hắc hắc hai tiếng, cầm chiết phiến trong tay, ngả ngớn nâng cằm Quế Thanh Thanh : "Tiểu nương tử xinh đẹp, ngươi là người nhà ai? Sau này có chuyện gì thường xuyên tới đây chơi đùa lát!" tưởng rằng Quế Thanh Thanh là khuê mật* trước đây của Vương Chân ở thanh lâu sở quán khi chưa hoàn lương..

      (*) Khuê mật: Bạn thân khuê phòng.

      Quế Thanh Thanh tức giận trợn mắt nhìn cái, vội vàng vòng qua từ bên cạnh, chạy đến cửa chính.

      Vương Chân tiến lên kéo lại Tống Tử Hà "Nhị lang, chàng bậy cái gì vậy? Nàng là hàng xóm của chúng ta....."

      Quế Thanh Thanh như làn khói từ Tống gia ra ngoài, tới cửa nhà, nàng vẫn có thể cảm nhận được ánh mắt cay độc mang theo lửa của Tống Tử Hà, trong lòng Quế Thanh Thanh khỏi tức giận, sắc phôi đáng chết! Nhớ năm đó nàng là thiếp thất của Tống Tử Kiều, Tống Tử Hà mặc dù háo sắc, nhưng cho tới bây giờ cũng dám dùng ánh mắt như vậy nhìn qua nàng.....

      Vào cửa nhà, Quế Thanh Thanh mới phát Lý Tùng trở lại, nhìn thấy thê tử của mình vừa xấu hổ vừa giận, vội hỏi: " xảy ra chuyện gì sao?"

      Quế Thanh Thanh liền đem chuyện Vương thị làm sao đem nàng kéo đến nhà hàng xóm, mà Tống Tử Hà vô lễ như thế nào ra, Lý Tùng phát hỏa, xách theo cây gậy muốn đánh người, Quế Thanh Thanh vội vàng ôm hông của : "Đại lang, cho phép chàng lỗ mãng như vậy, lại làm gì ta, ngộ nhỡ chàng đánh hỏng người làm sao bây giờ?"

      "Vậy cũng thể để cho tên tiểu tử kia chiếm được tiện nghi."

      "Chỉ là chuyện ngả ngớn chút, lại bị chiếm tiện nghi gì, nếu chàng muốn thay ta báo thù, cũng cần phải như vậy, chàng quên chàng vẫn là bộ đầu của Huyện Thanh Phổ chúng ta à! Nào có bộ đầu nào tự tay đánh người?"

      Lý Tùng vừa nghe thấy có lý, liền đem cây gậy buông xuống, suy nghĩ xem làm thế nào vụng trộm đánh lần, mới giải được nỗi hận trong lòng.....

      Quế Thanh Thanh nghĩ tới hai câu làm tan hỏa khí của Lý Tùng, nàng vẫn còn ôm thắt lưng của trượng phu, Lý Tùng thấp giọng cười : "Có phải muốn ta hay ? Nếu chúng ta vào nhà...." [~ing, nam 9 quá....]

      Quế Thanh Thanh vội vàng buông tay ra, quở trách: "Ban ngày mà chàng loạn gì vậy? Đúng rồi Đại lang, sao hôm nay chàng lại trở về sớm như vậy?"

      " phải nàng hôm nay muốn tú phường hay sao, ta yên tâm, nhân tiện cũng muốn nhìn chút, kết quả người ta nàng rồi, ta nghĩ dù sao trong nha môn cũng có chuyện gì, liền trở về sớm....."

      "Chàng trở về đúng lúc, giúp ta đem khung thêu giữ vững."

      Lý Tùng đáp ứng, cầm hai cây gậy trúc thô, vừa giúp Quế Thanh Thanh giữ khung, vừa : "Sao nàng nhất định nghe lời của ta? Thêu thùa như vậy làm mỏi mắt, bạc nhà chúng ta cũng phải đủ tiêu, cho dù Tiểu Mãn muốn trả thù lao cho phu tử, ta cũng có thể kiếm được."

      Quế Thanh Thanh cười : " có việc gì, chờ thêm mấy năm nữa chúng ta dư dả, ta tất nhiên là làm nữa. Hơn nữa, tiền dùng cho Tiểu Mãn, tiêu tiền của tỷ tỷ là ta đây kiếm được, Tiểu Mãn cũng có thể an tâm hơn chút, ta sợ tương lai học giỏi, cha cả ngày lẫn đêm chỉ biết uống rượu, Nhị nương lại như vậy....."

      Lý Tùng cười : "Nếu như nàng yên tâm, đem Tiểu Mãn đến ở nhà chúng ta? học ở trong huyện thành, phu tử ở đây so với ở quê tốt hơn."

      Quế Thanh Thanh nghe xong tâm có chút động, nhưng là nghĩ đến Vương thị cùng Hồ thị, nàng lại lắc đầu, nếu như hai người kia biết nàng giúp đỡ nhà mẹ, cũng để cho nhà chồng chiếm nửa điểm tiện nghi, còn biết nháo ra chuyện gì đây! Lại Nhị nương người kia, là người đả xà tùy côn*, bị bà ta dính đến, sau này còn biết xảy ra bao nhiêu là phiền toái nữa, Quế Thanh Thanh đúng là muốn tiếp xúc gì với bà ta.

      (*) đả xà tùy côn: đánh rắn theo gậy, giống như gió chiều nào theo chiều ấy ở việt nam đó.

      Hai người làm việc, Quế Thanh Thanh nhớ tới chuyện ngày hôm nay, liền đem mục đích hôm nay Vương thị tới , Lý Tùng : " cần để ý nàng ta, nếu như nhà bọn họ có cơm ăn, đương nhiên ta thể trông nom, bây giờ lại muốn chiếm tiện nghi, khiến cho người ta chán ghét!" Quế Thanh Thanh nghe trượng phu vậy, cũng an tâm.

      Ngày trôi qua nhanh, đảo mắt đến mùng tháng năm, hôm nay Lý Tùng về nhà, thấy Quế Thanh Thanh vẫn làm tú sống, liền đem nàng kéo đến bên : "Tới đây nghỉ ngơi chút, theo ta trò chuyện."

      Quế Thanh Thanh cười : "Làm sao trong nha môn lại luôn rảnh rỗi như vậy? Ta giúp chàng pha trà uống."

      " cần, ta cố ý trở lại có chuyện tìm nàng."

      "Chuyện gì?" Quế Thanh Thanh có chút kinh ngạc "Sao lại nghiêm túc như vậy?"

      "Nàng.....Nàng gần đây có Tống gia cách vách hay ?"

      Sắc mặt Quế Thanh Thanh trầm xuống, nổi giận : " Tống gia làm cái gì? Nhìn cái tên sắc phôi đó hay sao? Ta nhìn Vương Chân tướng mạo tiểu thư khuê các, nghĩ tới nàng lại có mắt như vậy, theo cái loại nam nhân đó....."

      Lý Tùng cười : "Hôm nay ta chính là muốn thương lượng với nàng, muốn dạy cho Tống Tử Hà bài học."

      Quế Thanh Thanh vội hỏi: "Chàng định dạy dỗ như thế nào?"

      "Hôm nay ta nhìn thấy nữ nhi của Mã Huyện lệnh, nàng ta vừa vừa chuyện cùng với nương, nghe ý kia là định sáng mai Phổ Ninh tự dâng hương, ta nghe nương kia là thân quyến nhà Mã Huyện lệnh, nhìn qua cũng giống nữ nhi nhà bình thường....."

      Quế Thanh Thanh có chút hiểu "Các nàng Phổ Ninh tự dâng hương có quan hệ gì với chúng ta?"

      Lý Tùng cười : "Ta nghĩ, nàng với Vương Chân rằng nàng muốn dâng hương, mời nàng ta cùng cho có bạn, chừng Tống Tử Hà cũng , nữ nhi của Mã Huyện Lệnh cùng nương thân quyến trong nhà kia tư sắc cũng tệ, chừng Tống Tử Hà thấy sắc nổi lòng tham..... Nếu là như vậy, Tống gia bọn họ đắc tội Mã Huyện lệnh, đến lúc đó bọn họ ăn đủ."

      Quế Thanh Thanh nghĩ tới Lý Tùng lại có ý này, đối với chuyện ngày đó nhớ mãi quên muốn thay mình đòi công đạo. Đòi lại công đạo rất tốt, nhưng mà nàng đồng ý biện pháp này.

      Quế Thanh Thanh liền vội vàng lắc đầu "Đại lang, chủ ý này của chàng tốt, ta là nữ nhân, tại sao ta có thể để cho mình hả giận, lại khiến cho nương khác mất danh dự? Nếu như hai nương kia bị đùa giỡn, nhất định truyền ra lời đồn đãi, nếu nương đó vì nghĩ thông mà làm ra chuyện gì đó, chẳng phải là cả đời của chúng ta yên lòng?"

      Lý Tùng khỏi sửng sốt, ngay sau đó thở dài "Đây cũng là do ta suy nghĩ chu toàn."

      Quế Thanh Thanh cười : "Tốt nhất là nên có chủ ý có thể gây tổn thương cho căn cơ của Tống gia, đối với Tống gia mà Tống Tử Hà là người quan trọng gì, nếu chàng áp dụng kế hoạch này, chừng đả thảo kinh xà*, dù sao Tống gia cũng biết chuyện chàng làm bộ đầu, cùng Mã Huyện lệnh có quan hệ phải là ít, nếu như đến lúc đó đánh rắn chết lại bị cắn lại, nhà chúng ta chính là dậy nổi....."

      Lý Tùng nghe thế tử xong thấy có lý, liền cười trêu : "Nếu Thanh Thanh tới nghĩ biện pháp?"

      Quế Thanh Thanh cười cười, có Tống gia ở đây, nếu như lúc đầu Lý Tùng đánh Tống Khuyết còn tốt, nhưng mà kể từ sau khi phát sinh chuyện tặng lễ, lòng của nàng cũng an ổn, nàng cảm thấy Tống gia ngày chưa bị diệt trừ, nàng liền sống được thoải mái, mỗi khi đêm khuya vắng người ngủ được, Quế Thanh Thanh suy nghĩ làm thế nào để Tống gia thoát thân được, đúng là trong lòng của nàng có kế hoạch sơ bộ, chỉ là vẫn chưa dám với trượng phu.

      Hôm nay Lý Tùng hỏi tới, Quế Thanh Thanh nghĩ hồi lâu, hỏi: "Đại lang, chàng chàng đánh Tống Khuyết, đồng nghĩ với việc đánh vào mặt Tống gia, ngày đó có rất nhiều người biết, Tống gia là nhà có mặt mũi ở huyện Thanh Phổ, quản trong nhà bị chàng đánh, đến lúc này bọn họ lại vẫn chưa có động tĩnh gì, bọn họ làm như thế nào?"

      Lý Tùng cười : "Bây giờ ta là bộ đầu của nha môn, cho dù muốn làm gì ta, cũng dám công khai, nếu là sử dụng ám chiêu, thân công phu của ta cũng tệ, chúng ta sợ."

      Quế Thanh Thanh lắc đầu cái "chỉ sợ bọn họ cũng giống như chàng an bài cái bẫy, chờ chàng chui vào. Mấy ngày nay ta suy nghĩ....."

      Lý Tùng hiển nhiên tin, cười : "Nàng nha, chỉ buồn lo vô cơ, nàng bọn họ an bài cho ta cái bẫy gì?"

      "Làm cho chàng vào bẫy ngược lại có chút khó khăn, nhưng mà xuống tay từ người huynh đệ của chàng đơn giản, ví dụ như Tam lang, trước kia thời điểm nông nhàn, dù sao vẫn thích đánh vài ván bạc, bây giờ cả ngày bán đậu hũ, trong tay có tiền mặt, nếu như có người hẹn sòng bạc, làm như thế nào? Đến lúc đó để cho đánh bạc đến táng gia bại sản có gì khó; nữa như là Nhị đệ của chàng, nếu Tống gia đưa đến nữ nhân quyến rũ , sau đó chỉ điểm cho người đem bắt gian tại trận, lại như thế nào? Người người kêu đánh gian phu, đến lúc đó cho dù có mất tính mạng chàng cũng có nơi nào để lý lẽ! Còn chàng nữa, bây giờ trong tay chàng có vụ án, nếu như đến thời khắc mấu chốt, Tống gia quấy rối chàng, bị bắt nhược điểm cũng phải là khó, đến lúc đó cho dù Huyện Lệnh đại nhân muốn bảo vệ chàng, sợ là cũng có cách. Hơn nữa, đề phòng được lúc đề phòng được cả đời, chẳng lẽ cả đời chúng ta đều phải đề phòng hay sao?"

      Quế Thanh Thanh những thứ này đúng là có ý hù dọa trượng phu, lấy hiểu biết của nàng đối với Tống Tử Kiều, Tống Tử Kiều chính là người như vậy, lòng dạ độc ác, vì đạt được mục đích trừ thủ đoạn nào!

      Lý Tùng bị thê tử như vậy, lúc này liền lên tâm, những năm này ở bên ngoài xông xáo, có dạng chuyện gì mà chưa từng thấy qua, Quế Thanh Thanh những thứ này, đúng là phải làm người nghe kinh sợ, hơn nữa cũng nghe qua cách hành của Tống Tử Kiều, đều đó phải là người tốt để sống chung.

      Lý Tùng thấy lúc thê tử những lời này rất trầm ổn, giống như trong lòng sớm có suy tính, liền : "Nàng có chủ ý gì mau , còn cùng ta vòng vo làm cái gì?

      Quế Thanh Thanh cười cười "Ta chỉ sợ là..... Sợ chàng cảm thấy kế hoạch của ta quá độc ác."

      Chương 20. Mưu kế của mình.


      Editor: Linh.

      Lý Tùng nghe kế hoạch của Quế Thanh Thanh, lập tức có chút kinh hãi, đây là chủ ý mà tiểu thê tử dịu dàng động lòng người của mình nghĩ ra được? sâu kín nhìn Quế Thanh Thanh, chủ ý này là đủ tàn nhẫn, làm sao nàng nghĩ ra được?

      ra chủ ý của Quế Thanh Thanh, chính là tham khảo vụ trọng án ở kiếp trước mà nàng nghe qua. Lúc này nàng thấy Lý Tùng nhìn mình như thế trong lòng có chút sợ hãi "Đại lang, có phải chàng thấy ta xấu hay ?"

      " có, ta chỉ cảm thấy chủ ý này của nàng chê vào đâu được, để cho ta hảo hảo suy nghĩ chút, cần phải áp dụng từng bước từng bước như thế nào, nếu như làm xong, Tống gia là có thể bị nhổ tận gốc..... Nàng đúng, chúng ta thể luôn đề phòng , Tống gia làm giàu bất nhân, cũng phải danh tiếng tốt gì, coi như ta vì dân trừ hại....."

      Quế Thanh Thanh nghe Lý Tùng như vậy, tảng đá lớn trong lòng cuối cùng cũng rơi xuống, trượng phu có thể nghĩ như vậy rất tốt.

      Hai vợ chồng tính kế Tống gia, đồng thời, trong thư phòng ở Tống gia, Tống Tử Kiều tức giận mắng đệ đệ Tống Tử Hà có tật giật mình của mình "Xem ngươi này chút tiền đồ cũng có, phải là ở bên ngoài nuôi ngoại thất thôi sao? Ta hỏi hai câu ngươi sợ đến như vậy?"

      "Ca, đây là ta nghĩ rằng Ngô thị cũng biết....." Tống Tử Hà thấy ca ca có ý khiển trách, liền trở lại bình thường: "Sao hôm nay ca ca lại hỏi đến chuyện này?"

      Tống Tử Kiều : "Nghe ngoại thất bên ngoài của ngươi có hàng xóm.... Là bộ đầu ở nha môn....."

      Tống Tử Hà vừa nghe lời này của ca ca, lập tức liền cười : "Ca ca, phải ngươi nhìn trúng tiểu nương tử nhà đấy chứ? Con quỷ kia là đẹp, trong veo như nước, ở cả Huyện Thanh Phổ này cũng phải kể đến....."

      Tống Tử Kiều nhìn dáng vẻ chịu nổi của đệ đệ mình, khỏi tức giận "Nhìn ngươi kìa! Nhìn bộ dáng của ngươi chút! Tám đời chưa nhìn thấy nữ nhân hay sao?"

      "Vâng....." Tống Tử Hà vội vàng thu liễm tươi cười mặt, nếu là nữ nhân ca ca nhìn trúng, lại thể thò chân vào, là đáng tiếc a đáng tiếc..... vội vàng hỏi: "Ca ca sao hôm nay ngươi lại hỏi đến chuyện này? Có phải còn chưa có đắc thủ hay ?"

      "Hừ!" Tống Tử Kiều trợn mắt nhìn đệ đê cái, trong lòng hơi có chút lúng túng, nhưng mà chuyện này vẫn phải để cho đệ đệ biết, vì vậy : "Chuyện Tống Khuyết bị đánh ngươi nghe phải ?"

      Tống Tử Hà thấy ca ca đổi đề tài quá nhanh, trong lúc nhất thời chưa hiểu được, Tống Tử Kiều biết đệ đệ nên thân, toàn bộ suy nghĩ đều đặt người nữ nhân, dù sao cũng mong đợi vào đệ đệ làm được cái gì, liền tiếp: "Đánh Tống Khuyết chính là bộ đầu Lý Tùng."

      Tống Tử Hà "Hắc" tiếng cười " ra là ca ca sớm nhìn trúng tiểu nương tử đó! Nhưng mà ngươi bỏ ra nhiều vàng như vậy, Lý Tùng kia lại chút động lòng, đúng là nam tử hán!"

      "Ngươi biết cái gì? Trong tay nàng có bốn phần lợi nhuận của xưởng nhuộm Viên thị, còn có bồn phần lợi nhuận của xưởng rượu Liên hoa bạch..... Gần đây xôn xao chuyện có người đào được hầm rượu trăm năm ngươi cũng biết ? Đó chính là nhà bọn họ mua! Cũng biết Lý Tùng đó suy nghĩ như thế nào, lại có thể đem hai cửa hàng đó đều đặt danh nghĩa của thê tử....."

      "Ai u, ta còn nhìn ra con quỷ kia....." Tống Tử Hà nhớ tới nữ nhân mà ca ca coi trọng, khỏi ngượng ngùng cười cười "Ca, nếu như ngươi đem nàng thu vào tay, hai xưởng này sớm muộn gì cũng đều là của nhà chúng ta." [Lảm nhảm: ==! hai tên này mơ à?]

      Tống Tử Kiều liếc đệ đệ cái "Ngươi nghĩ là đẹp, đừng nhìn Lý Tùng kia chỉ là bộ đầu, mấy ngày nay ta phái người cẩn thận tra xét, người này đơn giản, ngao du ở bên ngoài nhiều năm như vậy, lại rộng rãi, quen ít người, nhất là cứu công tử của Thanh Châu Tri phủ của chúng ta mạng, hơn nữa ta còn tra được chuyện, Thanh Châu Tri phủ Tần Hoài Đức kia, năm xưa có muội muội mất tích, cùng mẫu thân của Quế Thanh Thanh trùng tên trùng họ, đây là thứ yếu, tại bọn họ ở tòa nhà đó, chính là Tần Yên Sơn mua cho, hơn nữa đem Quế gia tra xét lần, ngươi biết đây là ý gì sao?"

      Tống Tử Hà nghe cảm thấy hứng thú, mặc dù làm việc đàng hoàng, nhưng cũng biết nhà giàu nếu có quan phủ ở sau lưng hỗ trợ, ở trong mắt người có quyền thế, cũng chỉ là miếng thịt béo, người nào nhìn tiện nghi cũng muốn ăn miếng, qua nhiều năm như vậy, Tống gia chỉ là ngày thường chuẩn bị bạc cho quan phủ, cũng biết tốn bao nhiêu, nếu như có thể làm thân thích của Tri phủ, như vậy đối với Tống gia có thể hoàn toàn bất đồng, nghĩ đến đây Tống Tử Hà vội hỏi: "Ca, nếu là như vậy, chị dâu nơi đó....."

      "Nàng? Nàng lại thể sinh dưỡng, cho dù ta hưu cách nàng, mẫu thân nàng cũng dám gì, chỉ là cũng cần, Quế Thanh Thanh kia cũng phải hoàng hoa khuê nữ, ta chỉ cần cho nàng thân phận bình thê, có lẽ nàng cũng nguyện ý, Lý Tùng dám đánh người làm nhà ta, ta liền đoạt thê tử của , xem có thể làm gì ta?" vừa , vừa đắc ý cười ha ha, giống như lấy được Quế Thanh Thanh đến tay. ==!

      Tống Tử Hà cũng cười phụ họa : "Lý Tùng đó ta thấy, vết sẹo mặt kia nhìn thấy sợ, trong nhà càng thể so với Tống gia của chúng ta , cái gì tốt cái gì xấu, là người nhìn cái đều có thể nhìn ra được..... Nhưng mà, nếu như Tần gia căn bản cũng muốn nhận thức nàng sao đây? Ca ca chẳng phải là mất công?"

      " nhận thức chỉ là sợ hỏng danh tiếng, nghe Tần gia tiểu thư kia thời điểm thăm người thân bị cướp , cũng biết làm thế nào từ trong tay giặc cướp trốn thoát, phỏng đoán tỷ tỷ của Quế Thanh Thanh, chính là loại mà giặc cướp kia lưu lại.....Cho nên cửa thân thích này, Tần gia kia thể nhận thức, nhưng mà lý ra khẳng định còn có thể qua lại, ra cho dù là thân thích chính thức, nếu như qua lại thường xuyên, thời gian lâu dài cũng xa lạ, Tống gia chúng ta lại thiếu tiền, đến lúc đó lại nhiều chút, còn phải là như nhau? Chỉ cần trong lòng hai bên đều hiểu là tốt rồi, đến lúc đó nhất định có nhiều chăm sóc....."

      Tống Tử Hà vội vàng vỗ đuôi ngựa cái* "Vẫn là ca ca suy nghĩ sâu xa." [nịnh bợ ấy.]

      Tống Tử Kiều lại : "Bây giờ mấu chốt là Quế Thanh Thanh bình thường ra khỏi cửa, ta muốn gặp cũng thấy được, nếu như nàng có thể đồng ý trước, chuyện này cũng dễ làm.... đầu Lý Tùng đội nón xanh*, hưu cách mới là lạ......"

      (*) nón xanh: ý là bị cắm sừng đấy ạ.

      Tống Tử Hà ở chỗ khác có lẽ thể sánh bằng ca ca, nhưng mà ở phương diện nữ nhân vẫn là vô tự thông. vừa nghe ca ca như vậy, liền cười hắc hắc "Ca, tiểu nương tử này cùng ngoại thất của ta ngược lại lại hợp nhau, bằng ca ca nơi đó của ta ngồi chút, để cho Chân Chân mời nàng đến, đến lúc đó còn phải là mặc cho ca ca hành động? Nếu như gạo nấu thành cơm....." vừa , vừa khỏi đắc ý cười hai tiếng.

      Tống Tử Kiều vốn là cũng định lợi dụng Vương Chân để tiếp cận Quế Thanh Thanh, nhưng mà nghe lời đệ đệ vẫn nhíu mày cái "Ta cũng phải là muốn làm chồng hờ vợ tạm với nàng, như vậy ổn."

      "Ca, ngươi đây là hiểu, nữ nhân kia, ngươi đừng nhìn bề ngoài nàng tam trinh cửu liệt*, chỉ cần ngươi chiếm được thân thể nàng, sau đó cho nàng thân phận, nàng nào có ngoan ngoãn theo? Chỉ là nữ nhân từ nông thôn ra ngoài, nàng có thể có bao nhiêu kiến thức? chừng mấy câu liền bị ngươi dụ dỗ xoay quanh, đến lúc đó tự nhiên tâm cũng hướng về phía ngươi."

      (*) tam trinh cửu liệt: ý chỉ người chung thủy kiên định. Câu này thường dùng cho những nữ tử lòng thờ chồng hay những nữ tử đời hết lòng vì tình duy nhất.

      Tống Tử Kiều vẫn còn cau mày "Ngươi thể như vậy, trượng phu nàng chính là người Lý gia, cuộc sống mấy năm trước khó khăn như vậy, cũng thấy nàng tuân thủ quy tắc, có thể thấy được nàng phải là nữ nhân lẳng lơ, nếu như nàng dùng sức mạnh, vạn nhất làm mất tính mạng, vậy phải là kết thân mà là kết thù, cho nên chuyện này vẫn phải bàn bạc kỹ hơn."

      Quế Thanh Thanh thế nào cũng nghĩ đến chuyện xảy ra cùng chuyện nàng muốn hoàn toàn khác nhau như vậy, bên này nàng vẫn còn cùng trượng phu bàn xem thi hành kế hoạch như thế nào, hôm nay nàng mang theo Hỉ muội đến gõ cửa nhà Vương Chân.....
      duyenktn1, ly sắc, Chris2 others thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 21. Tính kế người.


      Editor: Linh.

      Vương Chân thấy Quế Thanh Thanh tới, rất là mừng rỡ, vội vàng thừa dịp Quế Thanh Thanh chú ý, cho tiểu nha hoàn của mình ánh mắt sai bảo, nha hoàn được chủ nhân dặn dò từ sớm, lặng lẽ phái người tìm Tống Tử Kiều.

      Quế Thanh Thanh đứng ở trong sân, cười : "Muội muội, ta vào, hôm nay được rảnh rỗi làm chút bánh hạt dẻ, cố ý đưa đến cho ngươi nếm thử chút."

      Vương Chân suy nghĩ làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ Tống Tử Hà đưa cho nàng, trượng phu này mặc dù lòng, nhưng là tốt xấu gì cũng có thể cho nàng cuộc sống bình thường, mặc dù tính kế Quế Thanh Thanh nàng cũng cảm thấy có chút tốt, nhưng là trượng phu của Quế Thanh Thanh nàng cũng lén nhìn qua từ trong khe cửa, cảm thấy diện mạo khiến người ta sợ hãi, căn bản xứng với Quế Thanh Thanh, nghĩ đến bản thân Quế Thanh Thanh cũng chưa chắc hài lòng, có lẽ chính là cũng giống như mình thể làm gì thôi, đại bá ca kia của so với trượng phu của mình tốt hơn nhiều, chừng tương lai Quế Thanh Thanh còn muốn cảm tạ mình đấy!

      Lúc này Vương Chân thấy Quế Thanh Thanh mời mà tới, làm sao chịu để cho Quế Thanh Thanh ? Nàng vội vàng : "Lần trước trượng phu của ta sợ rất thất lễ, mấy ngày ta vẫn luôn rất xấu hổ, nghĩ nhận tội với ngươi, vừa vặn ngươi tới rồi, mau vào ngồi chút, hôm qua ta mới mua vài món áo yếm, suy nghĩ để cho ngươi xem chút, đều là kiểu dáng được thịnh hành ở phủ Thanh Châu đấy!"

      Quế Thanh Thanh cũng muốn lợi dụng nàng, đương nhiên lập tức ngay, liền theo nàng vào phòng, nghĩ tới Vương Chân cầm khoảng mười món áo yếm cho mình nhìn, kiểu dáng quả rất mới mẻ độc dáo, có gấm, hoa lăng, sa, cùng ti quyên*, dây thắt lưng dùng lại là dây màu bạc, xem ra Tống Tử Hà rất sủng ái nàng, những cái áo ngực này cũng rẻ.

      (*) Đều là vải nhé: vải mỏng, lụa, lụa tơ tằm.... Mình để nguyên như vậy cho hay.

      Quế Thanh Thanh nhìn thấy áo yếm ti quyên, phía tú công có thêu trạm rỗng, khỏi nhìn kỹ chút, Vương Chân cười : "Tỷ tỷ, nếu ngươi thích cái này, coi như lễ vật tạ tội muội muội đưa cho ngươi , mặc cái này vào, ta bảo đảm trượng phu ngươi thấy, nhất định dũng mãnh hơn so với thường ngày....."

      Quế Thanh Thanh nghe thấy ngầm tức giận, nàng vốn định hất tay ra, nhưng mà vừa nghĩ tới việc nên còn chưa có , nàng lại ổn định lại tính tình, cười nhạt : "Muội muội lễ vật này quá quý trọng, ta cũng thể nhận, lại ngươi cũng hiểu nhầm, ta chỉ nhìn kiểu thêu chạm rỗng này tương đối hiếm lạ, muốn nhìn xem là thêu như thế nào. Ngươi cũng biết, ta là dựa vào tay nghề này kiếm tiền."

      Vương Chân cười : "Tỷ tỷ, phải là muội muội ngươi, chỉ cần tướng mạo này của ngươi, nếu là gả vào gia đình giàu có, nghĩ muốn cái gì mà có? Cần gì mỗi ngày phải vất vả? Nếu là ta nha....."

      Chân mày của Quế Thanh Thanh hơi nhíu cái, Vương Chân là người biết nhìn sắc mặt, thấy nàng mất hứng, vội vàng ngừng miệng, Quế Thanh Thanh cũng cảm thấy đạo bất đồng bất tương mưu*. lười phải cùng nàng thêm cái gì, nàng lại dấu vết : "Vận khí thứ này đúng là khó mà , ta nghe Đại Vương Trang ở thành Nam có gia đình, ở trong đất đào được ngọc thạch..... chừng Đại lang nhà ta cũng có thể có vận khí như vậy đấy, mọi người đều ba mươi năm hà đông ba mươi năm hà tây....."

      (*) Đạo bất đồng bất tương mưu: Tư tưởng, quan niệm khác nhau thể cùng trao đổi được.

      "Ai u, trong đất đào ra ngọc thạch? Chuyện gì xảy ra? nghe chút nào!"

      Quế Thanh Thanh còn nhớ ràng, kiếp trước phải là sang năm, Tống Tử Kiều nhận được tin đào thấy mỏ ngọc, lập tức buộc người ta bán đất, gia đình kia thế nào cũng chịu bán, là Tống Tử Kiều thuê tay chân, đem chủ nhà kia đánh chết tươi, chỉ để lại nhi quả phụ, cuối đùng đem mỏ ngọc bán cho , lại tốn ít tiền đem toàn bộ đất chung quanh đều mua, kết quả mỏ ngọc kia chỉ có tầng nhợt nhạt ở mặt ngoài, có thể kiếp trước Tống Tử Kiều giằng co vô ích lần, đời này, Quế Thanh Thanh tính toán để cho trọn đời quên.....

      Quế Thanh Thanh cười : "Ta cũng là nghe Đại lang nhà ta miệng, hình như là gia đình kia giàu có, có nhiều tiền như vậy, liền mua khối rẫy để trồng trọt, ai biết dưới lòng đất lại có mỏ ngọc..... Nếu làm sao lại trong mệnh có lúc chờ đợi.....Ta phải , buổi trưa còn phải chuẩn bị cơm đấy."

      Vương Chân còn chưa thấy đại bá ca, làm sao có thể dễ dàng để cho Quế Thanh Thanh chạy? Nàng vội vàng : "Tỷ tỷ chớ vội , ngươi theo ta tỉ mỉ chút, Vương gia kia....."

      Quế Thanh Thanh vội cười : "Đều tiền tài mê mắt người, bọn họ là cửa nhà nghèo cho dù đào được mỏ ngọc, nào dám ra? Đương nhiên là che giấu rồi chính mình len lén đào, đây là lúc trượng phu ta uống rượu, nghe cách vách người ta đấy..... được, ta phải về."

      Vương Chân thấy tiểu nha hoàn đưa tin hướng nàng nháy mắt, biết Tống Tử Kiều tới, nên cũng cứng rắn lưu nàng, lại đem áo yếm kia kín đáo đưa cho Quế Thanh Thanh "Tỷ tỷ, cái này ngươi cầm, vốn chính là đưa lễ vật tạ tội đưa cho ngươi, ngươi cũng nên ghét bỏ...."

      Quế Thanh Thanh từ chối được, chỉ đành phải nhận lấy, lại : "Chờ ta chiếu theo cái này làm cho ngươi phần đáp lễ, bằng ta cũng yên."

      "Được, được." Vương Chân đương nhiên là ngừng đáp ứng.

      Hai người cười cười mới ra cửa phòng, Quế Thanh Thanh chỉ thấy Tống Tử Kiều cười tủm tỉm đứng ở trong phòng khách, vừa nhìn thấy , Quế Thanh Thanh cầm được lạnh cả người tâm hốt hoảng, oan gia ngõ hẹp, nghĩ tới lại gặp ở nơi này.

      Khi Tống Tử Kiều tới, đúng lúc nghe hai người chuyện mỏ ngọc, bên ngoài khe hở nghe, khỏi mở ra ý định, chính là mỏ ngọc kia lại chạy được, bây giờ phải cấp cho Quế Thanh Thanh lưu lại ấn tượng tốt. Tống Tử Kiều hướng về phía Quế Thanh Thanh chắp tay, cười : " là rất đúng dịp, chúng ta lại gặp mặt. Đệ đệ hẹn ta buổi trưa tới dùng cơm, sao còn chưa thấy bóng dáng đâu?"

      Câu sau cùng của Tống Tử Kiều là với Vương Chân, Vương Chân cười : "Đại ca ngài ngồi, Nhị lang lập tức đến. Tỷ tỷ, bằng ngươi cũng ở lại nơi này của muội muội ăn cơm , vừa đúng thay ta bồi đại bá ca chuyện, ta phòng bếp xem chút." Nàng xong, như làn khói lui về phía sau viện . [đọc câu này mình thấy Vương Chân ảo tưởng sức mạnh, quen biết gì mà phải bồi TTK chuyện...==!"

      Quế Thanh Thanh nhìn trước cửa chút, lúc này gã sai vặt của Tống Tử Kiều đứng ở nơi đó, mà Hỉ muội mình mang đến, lại biết chạy đến nơi nào, cho dù Quế Thanh Thanh đần độn, cũng biết là chuyện gì xảy ra, ra là nàng tính toán người ta, người ta cũng tính toán nàng!

      Quế Thanh Thanh hít sâu hai lần làm cho mình bình tĩnh lại, nàng đối với Tống Tử Kiều vẫn là hiểu , tự xưng là người đọc sách, đối với nữ nhân là khinh thường dùng sức mạnh, chỉ cần dùng sức mạnh, vậy dễ giải quyết.

      Tống Tử Kiều phe phẩy chiết phiến*, bộ dáng phong lưu phóng khoáng, đối với Quế Thanh Thanh cười : "Có lẽ ngươi cũng biết ta, vài ngày trước đó, ta phái chưởng quỹ Thụy Sinh Tường tặng cho trượng phu ngươi ngàn lượng vàng....."

      (*) Chiết phiến: Quạt giấy, quạt gấp.

      Quế Thanh Thanh nhàn nhạt cười cười " ra ngươi chính là Đông gia của Thụy Sinh Tường, ngày đó xin lỗi, trượng phu ta tính cách nóng nảy, ngài tặng lễ vật đắt tiền như vậy, nhưng biết rốt cuộc vì sao lại đánh Tống chưởng quỹ, ta hỏi , nhưng vẫn chịu ....."

      Ttrong mắt Tống Tử Kiều lộ ra vui mừng, có lẽ nàng là người tiền " sao, đánh cũng đánh rồi." Tống Tử Kiều bước đến trước mặt cách Quế Thanh Thanh hai bước, cười : "Tất cả đều bởi vì ta đối với nàng vừa gặp ngưỡng mộ, muốn xin cưới nàng làm bình thê, chuyện như vậy, cũng khó trách Lý Tùng cho nàng, hôm nay gặp được nàng, ta liền nhịn được muốn tự mình hỏi câu, biết ý nàng như thế nào?"

      Quế Thanh Thanh kinh ngạc hồi, thứ nhất là trắng ra, thứ hai ra phải là muốn cưới mình làm thị thiếp, lại muốn xin cưới làm bình thê!

      Nếu đời trước người mà Quế Thanh Thanh hận nhất, trừ Tống Tử Kiều, chính là vợ cả của Thượng thị! Năm đó cấp cho Quế Thanh Thanh bao nhiêu hành hạ cùng khuất nhục, Quế Thanh Thanh vẫn chưa từng quên, nếu muốn xin cưới nàng làm bình thê, như vậy theo quy củ, hiển nhiên nàng cầu muốn làm vợ cả cũng có hi vọng.

      Quế Thanh Thanh cười tiếng : "Tống gia Đại lang ngọc thụ lâm phong, phong lưu phóng khoáng, đáng tiếc thiếp thân xuất thân nghèo hèn, hơn nữa nương từng với ta, thà rằng làm thê nhà bình thường, còn hơn làm thiếp thất vương hầu. Xin lỗi, lập tức đến buổi trưa, trượng phu ta về nhà dùng cơm trưa, tìm thấy ta, tức giận..... Ta cũng nên ."

      Quế Thanh Thanh tới cửa, nghe thấy Tống Tử Kiều ở sau lưng nàng : "Nếu như nàng nguyện ý, ta lập tức hưu Thượng thị!" Nàng muốn làm thiếp thất nhà vương hầu, chẳng phải là muốn dưới người khác hay sao?

      Quế Thanh Thanh chậm rãi quay đầu lại, mi mục tình, xinh đẹp cười tươi : "Ngươi hưu hay bỏ vợ, cùng ta có liên quan gì? Ta cũng hi vọng truyền ra lời gì tốt, nhân gia ta cũng có biện pháp làm người."

      "Tốt tốt, nàng yên tâm, ta bảo đảm nửa chữ cũng lộ ra." Tống Tử Kiều mừng rỡ .

      Quế Thanh Thanh tim đập thình thịch, đầu nàng cũng quay lại bước nhanh ra khỏi cửa chính Tống gia, cảm thấy người có chút mệt lả, nàng vịn tường từng bước từng bước về nhà, hai tay run rẩy mở cửa, chưa kịp vào viện, nghe thấy Lý Tùng hô: "Thanh Thanh, nàng đâu vậy? Nha! Sắc mặt nàng sao lại khó coi như vậy? Ngã bệnh?"

      Quế Thanh Thanh quay đầu lại thấy trượng phu, tròng mắt nhanh chóng phủ tầng hơi nước, Lý Tùng nhìn trận đau lòng, tiến lên ôm lấy Quế Thanh Thanh, dùng chân đá cửa, đem đôi môi dán lên ót thê tử thử nhiệt độ, trong miệng thầm: " có bị nóng, nàng sao vậy?" vừa , vừa bước nhanh ôm Quế Thanh thanh trở về phòng ngủ đặt nàng lên giường, dịu dàng hỏi: " cho ta biết, ai khi dễ nàng? Ta đánh ....."

      Quế Thanh Thanh lời nào, lại đưa ra hai cánh tay ôm lấy cổ Lý Tùng, nhắm mắt lại hướng trượng phu hôn lên, đây là sau khi nàng cùng Lý Tùng thành thân, lần đầu tiên chủ động cùng thân thiết.

      Lý Tùng lập tức quên tất cả vấn đề mới vừa rồi, dục vọng của bị đốt lên, đưa tay nâng ót của nàng, hôn vào cái miệng nhắn ngọt ngào của nàng, trong chốc lát liền nghe thấy thanh thở gấp của nàng, Lý Tùng rất có cảm giác thành tựu. quen thuộc cởi ra xiêm áo của nàng, ở cái cổ giống như bạch ngọc của nàng, hôn lên từng cái, hôn thẳng đến ngực của nàng. Hai quả nho nho màu đỏ tím mượt mà ngạo nghễ, giờ phút này vểnh lên, muốn đừng ngừng.....

      Lý Tùng hé ra miệng rộng, liền đem hai quả nho màu đỏ tím kia hút vào trong miệng, Quế Thanh Thanh chỉ cảm thấy đau nhói chút, rồi lại có khoái cảm kỳ quái, nàng khỏi rên rỉ ra tiếng. Tiếng hít thở của Lý Tùng cũng tăng lên, kiềm chế được, chỉ muốn lập tức xâm chiếm khối thân thể xinh đẹp thuộc về này, động mấy cái cởi ra trói buộc người, chợt nghĩ đến mỗi lần thê tử đều kêu đau, lại nhịn, lấy tay mở ra chân của nàng, lấy ngón tay tách ra đóa hoa của nàng chậm rãi vuốt ve. [help me, tiếp máu...."

      "Đừng....."

      Lý Tùng để ý nàng ngăn cản, lúc ngón tay đưa vào đóa hoa của nàng, chỉ cảm thấy đầu ngón tay nóng lên, lại nhìn mặt thê tử đỏ như hoa thược dược, khóe mắt chân mày hàm chứa vô hạn xuân tình, Lý Tùng nhịn được lại lần nữa cúi đầu hôn lên môi của nàng, động tác tay như cũ ngừng, cho đến khi nơi đó của nàng tràn ra nhiều mật dịch, lúc này mới vững vàng đem nàng đặt ở phía dưới, hạ thân khúc thịt kia động cái liền vào giữa đóa hoa, lập tức đâm vào đến tận cùng.

      Lần đầu tiên Quế Thanh Thanh ở phía dưới vặn vẹo nghênh hợp, cổ họng Lý Tùng phát ra thanh sảng khoái đến tột cùng, kèm theo nàng mập mờ ngâm nga, tăng nhanh động tác, đến hồi liền ở trong cơ thể nàng phóng ra.

      Quế Thanh Thanh có thể cảm giác được ràng cỗ nhiệt lượng bắn vào bên trong nàng, cái loại khoái cảm thỏa mãn đó, để cho nàng thở dài tiếng. chân của nàng, còn vòng quanh hông của .....

      Lý Tùng cười khẽ tiếng, nằm ở người thê tử, thấp giọng hỏi: "Mới vừa rồi rốt cuộc xảy ra chuyện gì? Đừng tưởng rằng lên giường ta hỏi."



      Chương 22. Mời



      Quế Thanh Thanh yên lặng nhìn Lý Tùng, lúc lâu sau : "Đại lang, chàng để cho ta đứng dậy, mặc quần áo rồi ta tỉ mỉ cho chàng biết."

      Lý Tùng cười : " được, mọi người đều lúc trần truồng mới có thể ra."

      Quế Thanh Thanh bĩu môi cái "Mới phải đâu! Mọi người đều , nam nhân ở giường lừa gạt nữ nhân, đa số đều đáng tin cậy."

      " bậy! Ta khi nào lừa gạt nàng rồi hả?"

      "Uh, đương nhiên là chàng phải người như vậy, chàng là người chỉ làm mà ." Quế Thanh Thanh trầm ngâm trong chốc lát, vẫn cảm thấy chuyện hôm nay thể giấu , Lý Tùng bề ngoài hào phóng, trong lòng cũng rất , nếu như ngày sau bi phát , giữa phu thê có vết nứt tốt.....


      Lý Tùng thấy ánh mắt úp mở của thê tử, hờn giận : ' cho phép dối! Ăn ngay !"

      "Ta nghĩ dối chàng, chỉ là.... Sợ chàng suy nghĩ nhiều....."

      "Nàng ta mới có thể suy nghĩ nhiều!"

      "Uh, chàng muốn biết cái gì, ta cho chàng biết, hôm nay ta..... Là gặp phải Tống Tử Kiều, Đại lang, ta rất sợ hãi, ta vừa nhìn thấy ta liền sợ hãi..... Ta chỉ muốn khi đó chàng có thể ở bên cạnh ta, để cho trốn ở trong lòng chàng....."

      "Chết tiệt....." Lúc này Lý Tùng muốn đứng dậy, chỉ là Quế Thanh Thanh giống như bạch tuộc chặt chẽ ôm lấy , Lý Tùng nhớ tới mới vừa rồi thê tử vẫn còn sợ hãi, vội vàng an ủi nàng vài câu, lúc này mới hỏi: "Ở nơi nào gặp được ? lại gì với nàng rồi hả?"

      "Ngay tại nhà của Vương Chân gặp phải , nguyện ý cưới ta làm bình thê....."

      "Thằng khốn! Ta đánh chết !" Lý Tùng mắng câu lại muốn đứng dậy.

      "Đừng, cho phép chàng xúc động." Quế Thanh Thanh sử dụng cả tay lẫn chân, thân thể Lý Tùng bị thê tử cuốn lấy, lại lỡ dùng sức, sợ làm bị thương chân tay non mềm của thê tử, cũng tắt tâm tư muốn tìm Tống Tử Kiều tính sổ, hỏi: "Nàng với như thế nào?"

      Quế Thanh Thanh thấy bộ dáng hùng hổ mới vừa rồi của Lý Tùng, trong lòng có chút yên, nếu biết mình cố ý những câu mơ hồ , nghĩ như thế nào? Nàng dò hỏi: "Chàng đoán ta như thế nào?"

      Lý Tùng thấy ánh mắt tha thiết của thê tử, sốt ruột trong lòng biết từ lúc nào biến mất hơn phân nửa, nếu thê tử có ý giấu giếm , hiển nhiên là tâm tư bằng phẳng, chính mình có cái gì phải lo lắng? nhớ tới bộ dáng sợ hãi lần trước của Quế Thanh Thanh khi gặp Tống Tử Kiều, càng thể cùng Tống Tử Kiều có cái gì, nghĩ như vậy, tâm của lập tức tỉnh táo lại, Tống Tử Kiều a Tống Tử Kiều, đáy lòng Lý Tùng khỏi phát ra tiếng cười lạnh, dám mơ tưởng hão huyền thê tử của , nằm mơ thôi!

      Lý Tùng suy nghĩ chốc lát, hỏi: "Nàng đáp ứng rồi hả?"

      Quế Thanh Thanh buồn bã : "Loại chuyện này làm sao có thể trực tiếp đồng ý? Ta thể để cho trượng phu của ta vì ta mà thanh danh bị hỏng, cho nên ta chỉ úp úp mở mở, 'Thà làm thê nhà bình dân, chứ làm thiếp nhà vương hầu', lập tức hưu Thượng thị..... Ta nghĩ muốn cho hưu Thượng thị, lúc Tống gia xảy ra chuyện, càng thêm tứ cố vô thân*, kế hoạch của chúng ta mới càng thêm chắc chắn. Đại lang đừng trách ta, ta nghĩ đến giấc mộng bị đánh chết, liền thấp thỏm lo âu, tất cả các kiện trong mộng đều ứng nghiệm, ta rất sợ hãi....."

      (*) Tứ cố vô thân: thân mình, k cầu được ai giúp.

      "Đừng sợ, có ta ở đây." Lý Tùng gắt gao ôm lấy thê tử, giọng an ủi nàng. Nếu trước kia đối với Tống gia còn tia do dự, nhưng bây giờ tia do dự còn lại cũng bị vứt , Tống Tử Kiều dám mơ tưởng đến thê tử của , chỉ cần điểm này, đáng chết!

      Trong mắt Lý Tùng lên tia ngoan, vừa chuyển đầu bỗng nhiên thấy giường có cái yếm mới tinh, vội vàng lấy qua "Đây là họ Tống đưa cho nàng?"

      " phải, là Vương Chân đưa, là lần trước Tống Tử Hà vô lễ, tiểu lễ vật này là nàng hướng ta bồi tội, chừng là Tống Tử Kiều bỏ tiền ra!"

      Lý Tùng chộp trong tay, "Ba" tiếng ném ra ngoài, Quế Thanh Thanh vội hỏi: "Chàng ném loạn cái gì? Cái dây xích mặt kia chính là bạc."

      Lý Tùng tức giận : "Vậy cũng được mặc! Nếu nàng thích, sáng mai ta mua cho nàng!"

      Quế Thanh Thanh biết trượng phu nổi máu ghen, tức ôn nhu : "Ta thích, nhưng mà ném rất đáng tiếc, bằng đưa cho tỷ tỷ mặc , nàng nhất định mạc kiểu dáng này, dù mặc, dây xích kia cũng đáng giá mấy động tiền." Nàng vừa vừa đứng dậy chỉnh quần áo "Đại lang, ta quên chuẩn bị cơm trưa cho chàng, chàng đói bụng phải ? Nếu trước ăn tạm ít bánh hạt dẻ."

      " cần, ta giúp nàng nhóm lửa."

      Phu thê hai người đem cơm trưa làm tốt, lúc này Hỉ muội mới trở về, trong tay cầm theo hai cân thịt, Quế Thanh Thanh hỏi: "Ngươi lấy thịt ở đâu vậy? Cả buổi ngươi chạy đâu vậy?"

      Hỉ muội kinh ngạc: "Nãi nãi, Tiểu Thúy đưa cho nô tì chuỗi tiền, rằng người bảo nô tì mua thịt a!"

      Lý Tùng quát: "Đem thịt ném!"

      Hỉ muội sợ tới mức co rúm lại, cầm theo thịt băn khoăn bất an nhìn Quế Thanh Thanh, biết chính mình làm sai điều gì?

      Quế Thanh Thanh vội nhận lấy thịt rồi với Lý Tùng: "Hỉ muội còn a, có cái gì liền trực tiếp cho nàng, chàng đừng hù dọa nàng, nàng cũng biết chuyện gì xảy ra." Nàng quay đầu đối với Hỉ muội cười : "Ngươi nhớ kỹ, lần sau chỉ có người trong nhà chúng ta phân phó, ngươi mới có thể làm, biết ? Ta cho ngươi theo ta, ngươi được rời khỏi tầm mắt của ta."

      Hỉ muội liên tục gật đầu "Nô tỳ nhớ kỹ."

      Quế Thanh Thanh vội : "Được rồi, rửa tay ăn cơm."

      Lúc ăn cơm, Lý Tùng : "Đem nay ta chuyện cùng phụ thân, để cho ông cần mỗi ngày đều chạy đến Liễu gia tập."

      Quế Thanh Thanh cười : "Chỉ sợ phụ thân chịu ngồi yên ở trong nhà."

      "Sân trước sân sau vườn rau đủ việc cho ông làm rồi, nếu cảm thấy quá rảnh rỗi, có thể nuôi thêm gà vịt."

      Quế Thanh Thanh hiểu được ý của trượng phu, chẳng qua là lo lắng nàng ở nhà mình, nàng liền gật đầu: "Chuyện này cứ nghe theo chàng."

      Ăn xong cơm trưa, Hỉ muội chân tay lanh lẹ thu thập bát đũa, Quế Thanh Thanh lại nghĩ đến tranh thủ đem bức bình phong kia thêu xong, nàng thấy muộn rồi mà Lý Tùng cũng gấp gáp nha môn, liền hỏi: "Làm sao vậy Đại lang? Chàng lo lắng Tống Tử Kiều sao? Ta nghĩ, gần đây khẳng định là cuống cuồng mua mảnh đất kia, chắc là hưu thê nhanh như vậy, dù Thượng gia bằng Tống gia, nhưng tốt gì ở huyện Thanh Phổ này cũng có chút thể diện, chừng hôm nay Tống Tử Kiều cố ý như vậy, cố ý lấy lệ với ta....."

      " phải chuyện này, ta nhớ tới cái bản đồ mà nàng kia..... Ta cẩn thận suy nghĩ qua, muốn bố trí ván cờ này, Tàng bảo đồ là mấu chốt, tối thiểu cũng phải cần giấy từ mấy năm trước, làm giả bản đồ ta cũng am hiểu, ta định đ tìm bằng hữu trước đây hỗ trợ, muốn xuất môn khoảng thời gian, nhưng là nàng ở nhà, ta lo lắng....."

      Quế Thanh Thanh vội : "Loại chuyện này nhờ người làm hộ tốt, ngộ nhỡ để lộ tin tức....."

      " ." Lý Tùng ngắt lời nàng "Cái này nàng yên tâm, ta cùng là sinh tử chi giao*."

      (*) Sinh tử chi giao: Bạn cùng sống chết.

      "Nếu như vậy, chàng còn lo lắng cái gì? Trong nhà phải còn có phụ thân sao? Bằng để cho cha mẹ cùng ca ca của Hỉ muội cùng tới đây ở. Dù soa bây giờ đồng ruộng cũng bận."

      Lý Tùng gật gật đầu "Cũng chỉ có thể như vậy, buổi chiều ta cùng Mã đại nhân xin nghỉ, chuyện này phải nắm chắc làm."

      Lý Tùng bao lâu, Quế Thanh Thanh liền ổn định lại tinh thần thêu bình phong, chỉ còn lại chút châm tuyến sau cùng, ngày mai là có thể giao hàng. Lúc này liền nghe thấy có người gõ cửa, mắt thấy Hỉ muội mở cửa, Quế Thanh Thanh vội vàng hô: "Ngươi được tùy tiện mở của cho người ta, nhất là hàng xóm Vương Chân, nếu như nàng đến đây, ngươi cứ ta bị bệnh, gặp khách, cửa cũng mở cho nàng."

      Hỉ muội đáp ứng chạy tới xem, lát sau dẫn theo đám người vào, Quế Thanh Thanh vừa thấy, mặt lập tức lộ ra vui mừng "Trần Lan? Tần đại ca? Sao hai người nhanh như vậy trở lại rồi?"

      Tần Yến Sơn cười : "Chỉ là sớm trở về trông nom phường rượu thôi!"

      Quế Thanh Thanh vội : "Nếu như vậy, nhất định có biện pháp lại ở tại khách điếm, vẫn là chuyển đến trong nhà ở ."

      Trần Lan khoác cánh tay của Quế Thanh Thanh "Đương nhiên, cho dù Thanh tỷ tỷ mời, chúng ta cũng muốn mặt dày đến nhà tỷ ở!"

      Quế Thanh Thanh nghe ra Trần Lan phương diện xưng hô có biến hóa, vốn kêu nàng là Quế tỷ tỷ, bây giờ lại là Thanh tỷ tỷ, trình độ thân cận này nhưng là cùng ban đầu cùng dạng rồi! Quế Thanh Thanh cười : "Cái gì gọi là mặt dày? Cái nhà này cũng là hai người giúp đỡ mua, cũng giống như là nhà của hai người thôi!" Nàng vội vàng đem huynh muội hai người đưa đến phòng ở dành cho khách, lại an bài cho người làm mà họ mang đến, lại sai Hỉ muội nha môn tìm Lý Tùng.

      Tần Yến Sơn cười : " cần phải phiền phức như vậy, ta nhàn rỗi có gì làm, tự mình tìm cũng được."

      Quế Thanh Thanh thuận theo , chính nàng trò chuyện cùng với Trần Lan, Quế Thanh Thanh nhìn thấy Trần Lan thêu bình phong, vui vẻ : " nghĩ tới Thanh tỷ tỷ lại thêu tốt như vậy, cái này tỷ cũng định mang đến tú phường bán à?"

      Quế Thanh Thanh cười : "Đây là khuê nữ nhà người ta thành thân đặt làm, chờ sau này ngươi lấy chồng, ta nhất định đưa cho ngươi cái so với cái này còn tốt hơn!"

      Trần Lan mặt đỏ bừng, liền tiến lên gãi nách Quế Thanh Thanh, Quế Thanh Thanh sợ nhất là ngứa, lập tức cười lăn cười bò, tỷ muội hai người náo loạn hồi, Trần Lan hỏi: "Thanh tỷ tỷ, tỷ phu đối với ngươi có tốt ?"

      "Tốt a, đối với ta rất tốt. Sao đột nhiên lại hỏi lên chuyện này?"

      Trần lan cười : "Ta cùng bà ngoại nhắc tới tỷ, bà ngoại gả cho tỷ phu uất tức tỷ, lại đem biểu ca quở trách trận, quan tâm ngươi....."

      Quế Thanh Thanh nghe vậy chỉ cười cười, người già giàu cũng phải nàng biết, có thể như người uống nước ấm lạnh tự biết, nàng cảm thấy có gì đáng để hâm mộ, nghĩ đến Tần gia biết thân phận của nàng, bây giờ mới ủy khuất nàng, thực ra nàng tuyệt cảm thấy ủy khuất, nàng đối với cuộc sống bây giờ của chính mình cực kỳ hài lòng.

      Quế Thanh Thanh bên đem phần sau cùng thêu xong, bên cùng Trần Lan chuyện, trần Lan dò hỏi: "Thanh tỷ tỷ, ngươi cho tới bây giờ chưa từng rời khỏi huyện Thanh Phổ phải ?"

      "Đúng vậy," Quế Thanh Thanh gật gật đầu "Ta là phụ nữ có chồng, nào có cơ hội xuất môn?"

      " bằng tỷ cùng ta phủ Thanh Châu chơi chuyến ! Ta về tỷ với bà ngoại, bà vẫn muốn gặp tỷ đó!"

      Quế Thanh Thanh lúc này mới hiểu, trách được lần này Trần Lan theo Tần Yến Sơn trở lại, đây mới là mục đích lần này nàng trở về ? Quế Thanh Thanh nghĩ nếu có thể tính kế Tống Tử Kiều, đến lúc đó thiếu được cần cậu của mình là Tri phủ xuất lực, tuy nhiên thể , cứ ở bên cạnh ông bất động thanh sắc thêm chút dầu, cũng là tốt, huống chi chính mình cũng cần chỗ dựa vững chắc, dù Tần gia tính toán nhận thức nhau, nhận thức chút người nhà nương, nương dưới cửu tuyền cũng nhắm mắt được rồi.....

      Quế Thanh Thanh cười : "Ta phải là có cái mũi hai cái mắt thôi sao? Có cái gì đẹp? Chẳng lẽ ngươi lại lung tung rằng ta lớn lên giống mẹ ngươi gì đó?"

      Trần Lan bên cười gượng : "Còn phải à, cho nên bà ngoại đặc biệt hiếu kỳ dung mạo của tỷ..... Thanh tỷ tỷ, tỷ chơi chút , phủ Thanh Châu chơi rất vui, nhà cậu còn có vài vị biểu tỷ muội, ta giới thiệu cho các ngươi nhận thức, các nàng đều là tài nữ....."

      Quế Thanh Thanh cười cười: "Trong nhà ta còn có công công cùng trượng phu ở đây, xuất môn chuyến nào có dễ dàng như vậy?"

      "Chuyện này thành vấn đề, ta tới giúp tỷ an bài, đúng rồi Thanh tỷ tỷ, ta cùng tỷ chơi !"

      Chương 23. Vật đính ước.




      Đến lúc Lý Tùng trở về, nghe Trần Lan muốn đón Quế Thanh Thanh phủ Thanh Châu chơi mấy ngày, lập tức vui mừng khôn xiết, ở nhà, lo lắng nhất chính là Quế Thanh Thanh, nếu như nàng phủ Thanh Châu, có thể phải lo trước lo sau rồi. Nhưng là Quế Thanh Thanh lại vẫn lo lắng việc ăn ở của công công, Lý Tùng cười : "Cái này đơn giản, Tần Yến Sơn , để cho phụ thân cùng Trung thúc ăn ở cùng nhau, về sau sống ở xưởng rượu bên Liễu gia tập kia, cũng cần chạy tới chạy lui về nhà rồi." Quế Thanh Thanh nghe, cảm thấy cũng thỏa đáng.

      Ngày kế, xe ngựa Tần gia đón Hoa Quế, Tần Yến Sơn cùng Lý Tùng xưởng rượu xem xét.

      Chờ Quế Thanh Thanh cùng Trần Lan từ đường cái trở về, Hoa Quế mang theo nữa nhi Chiêu Đệ ở trong viện của Lý gia chơi, Chiêu Đệ qua năm tuổi, nàng vừa thấy Quế Thanh Thanh, liền nhào tới, Quế Thanh Thanh cười ôm lấy nàng, ở mặt nàng hôn hai cái, hỏi: "Có nhớ tiểu di hay ?"

      "Nhớ, mỗi ngày đều nhớ, ta biết tiểu di có nhà mới muốn đến xem, nhưng mà nương thoải mái, chịu mang Chiêu Đệ đến nhà của tiểu di....."

      Ánh mắt Quế Thanh Thanh nhìn về phía Hoa Quế: "Tỷ, tỷ thấy ở đâu thoải mái hả?"

      Hoa Quế có chút ngượng ngùng "Đừng nghe hài tử bừa, ta chính là có....."

      "Nha! Vậy cần phải chúc mừng tỷ tỷ rồi!" Quế Thanh Thanh nghe xong cao hứng, hai năm trước Quế Thanh Thanh từng sinh nam hài, đáng tiếc sinh ra được vài ngày chết, vì chuyện này, Hoa Quế nghĩ tới liền thương tâm, lần này cuối cùng lại có, nữ nhân nếu như có nhi tử, ở nhà chồng cũng có phân lượng.

      Quế Thanh Thanh đem điểm tâm, kẹo mua được đưa cho Chiêu Đệ, lôi kéo Hoa Quế việc nhà hồi, Quế Thanh Thanh đem mục đích đón Hoa Quế đến đây , Hoa Quế lắc đầu : "Như vậy sao được? Ta bây giờ có thai, bà bà trông coi hết sức a, sợ cái thai này có gì ngoài ý muốn, hơn nữa....." Hoa Quế nhìn trái phải ai nghe lén, liền hạ thấp thanh : "Muội muội, phải ta muội, người ta là thiên kim nhà giàu có, chúng ta là dân chúng, thân phận cũng kém nhau quá lớn, sao bỗng nhiên các ngươi thân nhau như vậy rồi hả? Trần Lan mời ngươi, có thể có mục đích gì hay ? Ngươi nên suy nghĩ kỹ hơn......"

      Quế Thanh Thanh liên tục gật đầu, mục đích của Trần Lan đương nhiên nàng biết, chỉ là chuyện chưa có kết luận, nàng muốn để tỷ tỷ suy nghĩ quá nhiều, có đôi khi biết mới là phúc, hơn nữa, toàn bộ đều là do nàng phỏng đoán, căn bản thể nào kể ra, người Tần gia cái gì cũng đều chưa có . Quế Thanh Thanh chỉ an ủi: "Tỷ, Tần gia chỉ là cảm kích ơn cứu mạng của Đại lang thôi, nào có phức tạp như tỷ nghĩ? Lại chúng ta cũng có thứ gì đó có thể lọt vào mắt nhà người ta."

      Hoa Quế cười : "Sao có? Muội muội ta lớn lên xinh đẹp như vậy, mọi người đều là bên trong ổ gà bay ra được kim phượng hoàng, cho dù Thanh Thanh Châu phủ, dung mạo này của muội khẳng định là số số hai!"

      Quế Thanh Thanh lơ đễnh, chỉ cười "Cũng chỉ có tỷ tỷ như vậy." Nàng xong, đem những thứ đưa cho Hoa Quế chuẩn bị từ trước lấy ra "Tỷ, khối vải này là đưa cho tỷ phu, đủ làm kiện áo dài, khối vải khác là tặng cho bà bà của tỷ, bây giờ tỷ có thai làm được việc nặng, làm hai kiệm xiêm y hẳn là thành vấn đề ? Xiêm y của tỷ cùng Chiêu Đệ, ta đều làm tốt rồi. Còn có bộ này là ta làm cho tiểu Mãn, tỷ nhân tiện mang về cho nó....." Nàng lại đưa ra cái yếm mà Vương Chân cho "Tỷ, cái yếm này nếu tỷ thích mặc, thích vứt, nhưng mà cái dây xích này là bạc, hàng xóm đưa cho ta, bởi vì trước kia nàng xuất ra từ nơi trăng gió, Đại lang thích ta cùng nàng kết giao....."

      Hoa Quế 'xuy' cười nhạo : "Đại lang nhà muội quản cũng rộng..... đối với muội có tốt ?"

      Quế Thanh Thanh gật gật đầu " đối với ta rất tốt!"

      "Vậy ta an tâm. Bây giờ cuộc sống của muội tốt rồi, tỷ tỷ liền khách khí với ngươi! Lễ vật của muội ta nhận." Hoa Quế cười cười "Muội nghĩ thực chu đáo, cả bà bà cũng có phần."

      Quế Thanh Thanh cười : "Ta còn phải là hi vọng bà đối với tỷ tốt hơn chút? Đúng rồi, năm lượng bạc này tỷ cũng cầm lấy."

      "Này được! Bạc này ta thể thu! Tuy bây giờ muội khá giả, dù sao cũng thể nhớ đến thân thích nhà mẹ đẻ, bị Đại lang nhà muội biết tức giận."

      "Tỷ, tỷ hãy nghe ta , đây là bạc tự ta kiếm được, gần đây ta thêu cái bình phong, lời được mười lượng bạc....."

      "Nha! Lời nhiều như vậy?"

      "Đúng vậy a, chỉ là việc thêu thùa như vậy nhiều lắm, tùy tiện muốn là có. Cho nên bạc này tỷ yên tâm cầm, huống chi cũng phải toàn bộ đều đưa cho tỷ, ta đáp ứng tiểu Mãn trả công cho phu tử, đương nhiên thể giao vào trong tay Nhị nương, tỷ nhận thay tiểu Mãn, có rảnh học đường nhìn xem, đừng để cho học cái xấu, chỉ có tiểu Mãn có tiền đồ, tỷ muội chúng ta ở nhà chồng mới có thể có chút phân lượng."

      Hoa Quế gật gật đầu "Đạo lý này ta biết, muội yên tâm."

      Quế Thanh Thanh tiếp: "Thừa ra bạc, tỷ tỷ muốn ăn cái gì mua, đừng nỡ, mọi người đều thời điểm mang thai dinh dưỡng đầy đủ, hài tử sinh ra mới thông minh."

      Đôi mắt Hoa Quế có chút đỏ lên " là khó tâm muội, chỉ là bây giờ ta sống cùng bà bà, phía dưới còn hai tiểu thúc cùng đệ muội, cho dù ta muốn ăn cái gì, nơi nào có đạo lý ăn mình? Nếu là cả nhà cùng ăn, vậy làm sao ăn được?"

      Quế Thanh Thanh nghe cũng phải, nàng cân nhắc chút liền cười : "Tỷ, bằng tỷ cùng tỷ phu thương lượng phen, đến thị trấn làm chút buôn bán ? Như vậy có thể tách khỏi nhà rồi."

      Hoa Quế lắc đầu "Tỷ phu muội khuân vác còn được, nào biết làm buôn bán."

      "Vậy cũng hẳn, ta....." Quế Thanh Thanh hạ thấp thanh : "Lần trước ta cùng nữ đầu bếp của Tần gia học trộm mấy cách làm điểm tâm, bằng ta dạy cho tỷ tỷ, tỷ cùng tỷ phu mở của hàng bán điểm tâm, có được hay ? Mấy loại điểm tâm này huyện Thanh Phổ của chúng ta có."

      Hoa Quế nghe xong hai mắt tỏa sáng "Được a được a, nhưng mà..... Bây giờ hay là thôi, người Tần gia ở đây, muội học trộm tay nghề nhà người ta, bị người ta phát cũng tốt, chờ ngươi từ phủ Thanh Châu trở về, ta lại theo ngươi học là được rồi."

      Quế Thanh Thanh gật đầu "Chờ ta Tần gia, lại vụng trộm theo đầu bếp nữ nhà họ học, trở về dạy tỷ."

      Tỷ muội hai người thấp giọng thương lượng trộm nghề, hai người đều cảm thấy buồn cười, khỏi cười hồi, lại nghe thấy Trần Lan ở trong sân hét thảm tiếng, các nàng hoảng sợ, vội vàng chạy ra sân nhìn, thấy Chiêu Đệ luống cuống đứng ở trước mặt Trần Lan, mà Trần Lan toàn thân cứng ngắc, duỗi trong tay, còn có con sâu mũm mĩm màu xanh bò.... [rùng mình, em sợ nhất là loài này TT^TT].

      "Chiêu Đệ, ngươi lại nghịch!" Hoa Quế tiến lên đem con sâu bắt tới, ném xuống đất cước dẫm chết, có chút thấp thỏm nhìn Trần Lan, sợ đắc tội nàng, tiểu thư nhà phú quý, các nàng chịu trách nhiệm nổi.....

      Quế Thanh Thanh nhìn Trần Lan sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, vội vàng đị qua kéo tay nàng : " con sâu con đem muội dọa thành như vậy, vậy mà muội lại vẫn muốn làm đại hiệp, có đại hiệp nào sợ sâu à?"

      Phép khích tướng này đối với Trần Lan vẫn rất hữu dụng, nàng vốn sợ tới mức mặt trắng bệch trong nháy mắt đỏ lên. "Ai ta sợ sâu hả? Ta căn bản là sợ, chẳng qua là..... Chẳng qua là chưa chuẩn bị tư tưởng..... Chiêu Đệ, ngươi lại bắt con đến đây, xem bản tiểu thư có sợ !"

      Quế Thanh Thanh thấy nàng cậy mạnh, cũng vạch trần nàng, chỉ nén cười đem Hoa Quế kéo , hỏi: "Tỷ giữa trưa muốn ăn cái gì nhất? Mau cho ta biết, ta cho người chuẩn bị."

      Hoa Quế còn có chút xấu hổ, Quế Thanh Thanh cười : "Tỷ, chuyện này có gì mà phải xấu hổ? Ta chính là muội muội ruột thịt của tỷ, cũng phải bà bà của tỷ."

      "Ta chỉ muốn ăn ngày đó muội thành thân nếm qua, cái món cá chua chua ngòn ngọt....."

      Quế Thanh Thanh cười : "Cá dấm đường? Được, phòng bếp chuẩn bị cá, ta làm món này cho tỷ!" Nàng vừa muốn phòng bếp, nghe thấy Vương Chân hô: "Thanh Thanh!"

      Bởi vì Tần Yến Sơn cùng Trần Lan đều ở đây, đầy tớ trong nhà ra ra vào vào, vốn có đóng của chính, nghĩ tới Vương Chân lại vào, Quế Thanh Thanh nhìn thấy nàng liền cảm thấy trong lòng thoải mái, nhưng mà mặt vẫn ra tươi cười "Ngươi đến rồi, trong nhà ta có khách....."

      "Ta cùng ngươi mấy câu . Chậc chậc, khách nhà ngươi, chắc chắn thân phận bình thường....."

      Quế Thanh Thanh cười nhạt "Có chuyện gì chúng ta qua bên kia , biết ngươi muốn chuyện gì?"

      Hai người tới chỗ yên tĩnh, Vương Chân cười : "Ta còn có thể chuyện gì? Là đại bá ca nhà chúng ta, nhờ ta đưa cho ngươi vật đính ước."

      Quế Thanh Thanh vội vàng lắc đầu "Vật này ta thể nhận, tại bát tự còn chưa có nhấc...."

      "Ta cũng mặc kệ, ta chỉ phụ trách đem này nọ đưa đến." Vương Chân xong, đem trâm cài nhét vào trong lòng Quế Thanh Thanh, xoay người rời .

      Quế Thanh Thanh căn bản là muốn trâm cài kia, lại càng nghĩ Vương Chân vậy mà lại dùng đến chiêu này, trâm cài kia 'bốp' cái rơi vào tảng đá mặt đất, Quế Thanh Thanh nhặt lên trầm cài kiền đuổi theo "Vương Chân, ngươi đợi chút."

      Vương Chân cũng quay đầu lại ra khỏi cửa chính Lý gia, đợi đến lúc Quế Thanh Thanh đuổi tới cửa, Vương Chân đến cửa chính nhà nàng ta, Quế Thanh Thanh dám nhà nàng, chỉ cầm trâm cài sững sờ, hơn nửa ngày mới nhìn kỹ trâm cài kia, chỉ thấy mặt viết hàng chữ 'Thanh Thanh Tử Khâm', mặt sau còn có hai chữ 'Tử Kiều', Quế Thanh Thanh chỉ cảm thấy trâm cài này giống củ khoai lang nóng bỏng tay.

      Hoa Quế thấy muội muội đứng sững sờ ở cửa, vội hỏi: "Nữ nhân vừa rồi chính là ra từ nơi trăng hoa. Nhìn cũng giống, nàng ta tìm muội làm cái gì?"

      Quế Thanh Thanh vội đem trâm cài đặt vào túi trong tay áo, cười : " có gì, chính là mấy câu quan trọng mà thôi, chỉ là Đại lang muốn để cho ta và nàng qua lại, khiến cho ta cực kỳ khó xử. Tỷ tỷ vào nhà nghỉ ngơi , ta làm cá."

      Hoa Quế cùng Chiêu Đệ ở lại Lý gia đến chiều, mới có xe ngựa Tần gia đến tiễn bước, Trần Lan nghe nàng chịu phủ Thanh Châu, khỏi có chút nuối tiếc, có điều cũng thêm cái gì, trái lại đưa ít lễ vật cho Hoa Quế, làm cho Hoa Quế có chút ngạc nhiên nghi ngờ.

      Đêm đó Lý Tùng trở về, ăn xong cơm chiều hai vợ chồng trở lại phòng ngủ, Quế Thanh Thanh liền đem cây trâm vàng kia ra "Đại lang, đây là Vương Chân hôm nay đưa tới, chàng xem....."

      Lý Tùng cầm ở trong tay nhìn hồi lâu cũng có mở miệng, Quế Thanh Thanh tưởng rằng giận dữ, nào biết lại bình tĩnh như vậy, trong lòng nàng khỏi thấp thỏm: "Đại lang, chàng trách ta hả?"

      Lý Tùng cười : "Nàng nghĩ ngợi lung tung cái gì? Trâm cài này để ta xử lý. Lần này nàng phủ Thanh Châu, tốt nhất là ở lâu mấy ngày, tranh thủ chờ đến lúc nàng về, Tống phủ kia tan thành mây khói rồi."
      duyenktn1, ly sắc, thuyt3 others thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 24. Đến phủ Thanh Châu.


      Trong thư phòng Tống gia, Tống Tử Kiều nghe tin tức quản gia thăm dò được, vui mừng lập tức lộ mặt, thế nhưng có quạng ngọc thạch! Xem ra ngày Tống gia nổi lên sắp tới rồi!

      Tống Tử Kiều mặt đất xoay hai vòng "Tốt! Tốt! Ngươi lập tức nghĩ biện pháp đem mảnh đất của Vương Lão Thực mua xuống, còn có đất xung quanh, tất cả đều mua xuống....."

      Quản gia do dự chút, : "Lão gia, Vương Lão Thực người này..... Hôm nay lão nô thử cùng tiếp xúc phen, ai biết mở miệng ra, liền lão nô mơ mộng hão huyền, trừ phi chết, chứ bán....."

      Tống Tử Kiều hơi nhíu mày, loại người biết tự lượng sức mình này nhất định phải cho chút giáo huấn, lạnh lùng : "Ngươi cũng phải phải lần đầu tiên làm loại tình này, chẳng lẽ còn muốn lão gia dạy ngươi hay sao? Cứ việc mạnh tay làm! Chết mạng người nhiều lắm cũng mất mấy lượng bạc bạc thôi, đúng rồi, tốt nhất được làm cho dư luận xôn xao, quặng ngọc này càng ít người biết càng tốt, hiểu chưa! Vương Lão Thực cũng ngốc, biết che giấu, thịt béo mà, nên vụng trộm ăn. Ngươi , lúc ra ngoài nhìn xem Nhị lão gia trở về chưa, bảo đến thư phòng chuyến."

      Quản gia đáp lại rồi lui ra ngoài, Tống Tử Kiều ở trong thư phòng ngầm đắc ý, khỏi lại nghĩ tới Quế Thanh Thanh, lập tức trong đầu lên bốn chữ 'báu vật trời sinh'. Tuy nàng rất đẹp, nhưng mà hình như rất sợ mình, mà lại cố tự trấn định đáp lại mình, có thể có tình gì hay ? khỏi nghĩ đến câu 'Phu có báu vật, đủ để thay đổi người, tùy tiện có đức hạnh, chính là nhất định có họa."Từ xưa sắc đẹp làm hại người, cũng nên lật thuyền trong mương...."

      (*) Lật thuyền trong mương: Thuyền trong mương chắc chắn thể bị lật nhưng thế mà lại lật, hàm nghĩa chuyện thể xảy ra lại xảy ra, ám chỉ xui xẻo, xúi quẩy.

      Lúc này, Tống Tử Hà vào "Ca, huynh tìm đệ có việc gì?" Vốn là Tống Tử Hà sợ nhất chính là vị huynh trưởng này, từ khi huynh trưởng bắt đầu dụ dỗ Quế Thanh Thanh, sợ hãi của đối với huynh trưởng mất ít, suy cho cùng là thân huynh đệ, thích chính là cùng dạng thôi!"

      Tống Tử Kiều hỏi: "Chuyện ta bảo ngươi làm làm xong chưa?"

      "Đại ca yên tâm, tại trâm vàng kia, đến trong tay nàng rồi."

      Tống Tử Kiều gật gật đầu, mặt lại thấy vui mừng, bước thong thả mặt vài bước, : "Ta vẫn cảm thấy nàng này cùng loại, ngươi cho nữ nhân kia của ngươi nhìn nàng chằm chằm, nhìn xem bọn họ cùng người nào lui tới, vẻ mặt phong thái kia của nàng, nhìn cũng giống phụ nhân biết chữ ở nông thôn....."

      Tống Tử Kiều cười : "Ca, huynh quá nhạy cảm ! Sao cái tầm thường ta nhìn thấy, phải là dung mạo so với người khác xinh đẹp hơn chút, chính là ngực lớn, thắt lưng , thân thể mềm mại, kỳ ta phỏng đoán, tắt đèn lên giường, cũng những nữ nhân khác cũng khác nhau lắm."

      Tống Tử Kiều nghe thấy đệ đệ lời thô bỉ, khỏi hung hăng trợn mắt nhìn , Tống Tử Kiều ha ha cười hai tiếng, cuối cùng là uy nghiêm của huynh trưởng chiếm thượng phong, Tống Tử Hà vội sang chuyện khác: "Ca, vậy sao huynh lại vẫn đáp ứng nàng hưu đại tẩu? Thượng gia cũng phải tiểu môn hộ, đắc tội sợ là cũng tốt."

      Tống Tử Kiều liếc mắt nhìn đệ đệ cái "Cái này còn phải nhờ ngươi nhắc nhở? Ta chỉ là hứa hẹn câu như vậy, cũng từ từ nghĩ biện pháp để cho Lý Tùng hưu nàng, tự nhiên có vấn đề gì đều dễ dàng giải quyết rồi. Cái trâm vàng kia nếu là ở trong tay nàng, tốt nhất để lại dấu vết ở bên tai Lý Tùng bóng gió, ngươi tìm người đến làm thỏa đáng việc này, cho phép làm hỏng, lại càng được làm hỏng thanh danh của Quế Thanh Thanh, biết ?"

      "Đại ca huynh yên tâm, việc này là sở trường của ta! Ta biết phải làm gì!" Tống Tử Hà vỗ ngực vang bốp bốp.

      Kế hoạch của hai huynh đệ tệ, đáng tiếc kế hoạch dù tốt cũng địch nổi biến hóa, ngày hôm sau Quế Thanh Thanh thuận tiện theo biểu huynh muội Tần Yến Sơn rời khỏi huyện Thanh Phổ, Lý Tùng đưa tiễn thê tử, cũng vội vã làm việc.

      Mặt trời vừa leo lên đường chân trời, xe ngựa ra khỏi huyện Thanh Phổ, thuận theo quan đạo thẳng về phía Bắc, nhanh chậm hướng phủ Thanh Châu .

      Lúc này là đầu mùa hạ, cảnh tượng vừa vặn, mặc dù là giữa trưa, cũng nóng bức, đường sáng sớm lại có ít người đường, cho đến bây giờ Quế Thanh Thanh cũng chưa từng cách nhà quá xa, thiếu được vén mành lên tựa vào bên cửa sổ ngắm phong cảnh, lúc này nàng có chút hưng phấn, có chút chờ mong, càng thêm mờ mịt, toàn bộ đều giống như khác với kiếp trước, biết chờ đợi vận mệnh của nàng là cái gì?

      Xe ngựa càng lúc càng xa, rất nhanh nhìn thấy tường thành huyện Thanh Phổ, phía trước là quan đạo giống nhau thẳng tắp trải dài về phía bắc, hoa màu bên đường rất cao rồi.....

      Trần Lan thấy Quế Thanh Thanh nhìn mãi, liền cười : "Thanh tỷ tỷ, đường yên tĩnh, bằng chúng ta làm chút chuyện."

      Quế Thanh Thanh cười : "Ở xe ngựa này có thể làm cái gì? Đánh bà mã điếu cũng chỉ có hai người chúng ta..... Đúng rồi, ta thấy muội mang theo sáo bên nguời, có lẽ muội biết thổi ? bằng thổi khúc cho ta nghe chút."

      "Được a, thành vấn đề." Trần Lan luôn luôn sảng khoái, vội vàng phân phó nha hoàn tìm, đầy lát nha hoàn Đồng nhi lấy ra cái hộp dài và hẹp, mở ra vừa nhìn, bên trong là hai cây sáo làm bằng trúc, sáo trúc này cũng biết làm như thế nào, màu sắc lại có thể là ngọc bích, nhìn rất đẹp mắt.

      Lúc bấy giờ người biết thổi sáo rất nhiều, sáo thích hợp thổi khúc sầu triền miên, đau thương động lòng người, nhưng mà cuộc sống của Trần Lan rực rỡ ánh sáng, xinh đẹp, ca khúc nàng thổi nghe qua cũng thoải mái như con người của nàng, giống như mùa thu dựa vào cửa sổ nhìn về phía xa, xem vạn lý giang sơn ở nơi xa, gió thu như hát, khói sông nước mênh mông, như trúc xanh múa ở gần, nhà lầu gác mái trùng trùng điệp điệp, chín khúc hành lang uốn khúc......

      Trần Lan thổi xong khúc, Quế Thanh Thanh cười : "U yết U yết tân lô quản, thê lương cổ trúc chi. Tự lâm viên giáp xướng, nghi tại Nhạn Môn xuy."*

      (*) Dịch: Đâu đây tiếng địch nghẹn ngào
      Thoảng hơi sáo trúc nôn nao buồn buồn
      Vượn kêu xối xả đầu truông
      Tiếng bi ai cõi Nhạn Môn thổi về.

      [Thính lô quảng-Nghe sáo]

      "Ai nha," Trần Lan cực kỳ kinh ngạc, nàng vốn tưởng rằng Quế Thanh Thanh có thể nhận biết chữ tệ, nghĩ tới nàng mở miệng lại ngâm ra bài thơ "Hóa ra Thanh tỷ tỷ lại là tri ! Tỷ cũng biết thổi sáo sao?"

      Sáo là nhạc cụ tương đối phổ biến, Quế Thanh Thanh đương nhiên là học qua, lúc trước vừa mới thành hôn cùng Tống Tử Kiều, hai người nhu tình mật ý, chính tự mình dạy nàng.....

      Lúc này Quế Thanh Thanh lắc đầu "Ta nào có cơ hội học cái này? Chỉ là trước đây nghe nương nhắc tới vài câu." Kỳ nương của nàng Tần Uyển Nương ngay cả nửa câu cũng chưa từng nhắc tới cuộc sống trước kia, nhưng là Quế Thanh Thanh cũng chỉ có thể đem học thức của mình đẩy lên người nương, nếu lấy gì ra giải thích. Nàng lại thích người ta nhìn mình kém .

      Trần Lan hứng thú khá cao, vội : " có việc gì, bằng ta dạy tỷ thổi sáo có được hay ?"

      "Được a!" Quế Thanh Thanh đương nhiên nguyện ý, như vậy là về sau nàng có thể danh chính ngôn thuận thổi sáo rồi! Quế Thanh Thanh vẫn đối với những thứ phong hoa tuyết nguyệt gì đó cảm thấy hứng thú, nàng bỗng nhiên nghĩ đến, có lẽ thiên phú của mình, đều là di truyền từ nương ? Lập tức lại nghĩ đến nương là thiên kim nhà quan lại như vậy, cuối cùng lưu lạc thành nông phụ, cũng chẳng trách nàng vẫn buồn bực vui, từ sớm liền rời khỏi nhân gian.....

      đôi sáo, vừa vặn mỗi người cái, Quế Thanh Thanh đường theo Trần Lan học thổi sáo, đương nhiên là vừa học biết, nhưng lại cố ý đem sáo thổi khó nghe chút, này cũng cần độ khó.

      theo phía sau xe ngựa Tần Yến Sơn trong lòng cảm khái, nghĩ tới trong thời gian ngắn Quế Thanh Thanh đem sáo thổi tốt như vậy, đối với tiểu Tần Uyển Nương, kỳ cũng có ấn tượng gì, nhưng mà mỗi khi tổ mẫu nhắc tới bà, đều tiểu là tài nữ cầm kỳ thi họa biết, tại thấy tốc độ Quế Thanh Thanh học thổi sáo, mới biết cái gì được gọi là thiên tài, nhưng mà nghĩ đến tổ mẫu, trong lòng lại nhiều thêm tầng đau lòng, chắc là tổ mẫu làm cho Lý Tùng cùng Quế Thanh Thanh hòa ly ? vẫn thay Lý Tùng đổ mồ hôi dầm dề.

      Mấy ngày trước Tần Yến Sơn vừa mới mang theo biểu muội về nhà, bị người nhà chất vấn nơi nào, cũng lạ Tần Yến Sơn quên dặn dò, Trần Lan nhanh miệng liền đem chuyện gặp được Quế Thanh Thanh , còn dung mạo của Quế Thanh Thanh giống mẫu thân nàng như thế nào, thậm chí đem toàn bộ tình huống điều tra được đều với tổ mẫu, tuy lão thái thái sớm biết nữ nhi của mình chưa chắc có kết quả tốt, chỉ là trong lòng vẫn tồn tại hi vọng, bây giờ vừa nghe tin nữ nhi qua đời, người đầu bạc tiễn người đầu xanh, lão thái thái liền khóc đến rối tinh rối mù, lập tức bức bách bọn họ trở về đón Quế Thanh Thanh, vẫn là người nhà khuyên can mãi, lúc này mới để biểu huynh muội bọn họ ở nhà vài ngày.

      Trong thời gian này tổ mẫu cứ rảnh liền hỏi tình huống của Quế Thanh Thanh, lúc Lão thái thái biết được tôn tử giúp đỡ Quế Thanh Thanh chuẩn bị hôn lễ, lại gả cho người nam nhân nông thôn bị hủy dung, lão thái thái lập tức trở mặt, đem Tần Yến Sơn hung hăng mắng trận.....

      Tần Yến Sơn nhớ tới chuyện này liền thở dài, ràng Lý Tùng cùng Quế Thanh Thanh chuẩn bị thành thân, chẳng qua là may mắn gặp đúng dịp mà thôi, nhưng mà tổ mẫu đem tất cả lỗi đều đổ lên người của , cố tình giải thích như thế nào đều có hiệu quả.

      Dọc theo đường ngày đêm nghỉ, ngừng ngày rốt cuộc đến phủ Thanh Châu, Quế Thanh Thanh thổi sáo ra hình ra dạng, cao hứng nhất chính là thích làm thầy thiên hạ Trần Lan rồi.

      Phủ Thanh Châu phồn hoa vượt xa quá so với tưởng tượng của Quế Thanh Thanh, ngồi ở trong xe, nàng chỉ nghe thấy ồn ào đường phố, mảnh thanh rao hàng, dễ nhận thấy đường vô cùng đông đúc, xe ngựa chậm, Quế Thanh Thanh cố ý trộm vén lên màn xe nhìn lén, đúng là huyện Thanh Phổ thể so với nơi này, nàng sợ làm mất mặt Tần gia, đành phải mạnh mẽ nhẫn nại an ủi chính mình, vội, vội, Tần gia cũng có thể có cơ hội xuất môn.....

      Tần gia sống ở hậu viện phủ nha phủ Thanh Châu, xe ngựa dừng ở cửa hông của Tần gia, cửa treo tấm biển lớn viết hai chữ to thiếp vàng 'Tần phủ'. Cửa lớn chắc nịch sơn đỏ, hai bên cửa xếp hai cái đinh cỡ miệng bát, hai bên cửa lớn đều có con sư tử bằng đá, dưới ánh chiều tà chiếu xuống, thậm chí có cỗ khí thế bức người.

      Quế Thanh Thanh theo Trần Lan xuống xe, vào cửa chính vòng qua tường vây làm bình phong ở cổng chính là cái sân nhà, cách đó xa là cái cửa thùy hoa*, sớm có hai phụ nhân trẻ tuổi đứng ở nơi đó, Trần Lan vừa thấy liền cười : "Đại tẩu, nhị tẩu, làm sao dám phiền hai người ra nghênh đón? Bà ngoại, cậu, cữu nương, cả nhà có khỏe ?"

      (*) Cửa thùy hoa: kiểu cửa trong kiến trúc nhà thời xưa, có mái, bốn góc buông bốn trụ lửng, đỉnh trụ chạm trổ sơn màu.

      Chương 25. ngại.


      Editor: Linh

      Trần Lan chỉ vào hai phụ nhân trẻ tuổi giới thiệu cho Quế Thanh Thanh: "Thanh tỷ tỷ, đây là Đại biểu tẩu, Nhị biểu tầu nhà Đại cữu cữu*."

      (*) Đại cữu cữu: của mẹ.

      Có lẽ vị Đại biểu tẩu này là thê tử của Tần Yến Sơn, Quế Thanh Thanh vội vàng tiến lên bước chỉnh đốn trang phục thi lễ, miệng gọi Đại biểu tẩu, Nhị biểu tẩu.

      Dọc theo đường Trần Lan giới thiệu cho Quế Thanh Thanh biết tình huống của Tần gia, Tần gia có bốn huynh muội, con cả Tần Hoài Đức nhậm chức Tri Phủ Thanh Châu, thứ tử Tần Hoài Nghĩa là Trạng Nguyên, con đường làm quan thuận lợi, nhậm chức Lại bộ Thị Lang, cả nhà ở tại kinh thành, Lão thái thái theo con cả sống tại phủ Thanh Châu, Tần Hoài Đức có ba nhi tử ba nữ nhi, Tần Yến Sơn là đại biểu huynh, Lão nhị Lão tam theo thứ tự là Tần Cảnh Sơn, Tần Thiên Sơn. Tần Thiên Sơn còn chưa có thành thân, ba nữ nhi người xuất giá, còn lại Nhị tiểu thư Tần Tử Du cùng Tam tiểu thư Tần Tử Khâm chưa lấy chồng.

      Thê tử của Tần Yến Sơn là Mạch thị đối với Quế Thanh Thanh đặc biệt nhiệt tình, lôi kéo tay nàng hỏi han, Quế Thanh Thanh cười đáp lại từng cái, mấy người qua nội viện, hành lang gấp khúc, thẳng vào hậu viện.

      Theo đường lát gạch màu xanh, ngang qua cửa tròn, liền thấy cái sân, xung quanh tường gạch mài nước, tường hoa ngói trong. [chém bừa :'(] Mặt trước có năm gian phòng, hai bên cạnh là sương phòng, đều rường cột chạm trổ. Trong viện đầy hoa Tường Vi, trong gió mang theo mùi hương hoa Tường Vi nhàn nhạt, trong viện tăng thêm mấy khối núi đá, trồng vài gốc chuối tây, gốc hoa Hải Đường, còn có ít kỳ hoa dị thảo, lúc này mấy tua dây quấn lấy nhau, rủ xuống mái nhà cuộn vào cột.....

      bậc thềm có mấy tiểu nha hoàn mặc rực rỡ, vừa thấy Mạch thị mang theo khách nhân đến đây, lập tức chia thành hai nhóm, nhóm vào trong phòng báo tin, nhóm khác thi lễ nghênh đón, miệng cười : "Lão thái thái nhắc đến biểu tiểu thư biết bao nhiêu lần rồi."

      Trần Lan nhìn nhìn Quế Thanh Thanh, : "Cũng biết bà ngoại nhớ ta hay là muốn thấy tỷ, ta thấy hơn phân nửa là muốn gặp tỷ!"

      Quế Thanh Thanh chưa kịp chuyện, liền nghe thấy thanh : "Nha đầu ngươi có lương tâm! Bà ngoại thương ngươi vô ích rồi."

      Chỉ thấy trước cửa hành lang, vị Lão thái thái tóc mai như ngân* xuất nghênh đón, bên người còn có mấy vị nữ tử mặc áo gấm, cũng biết là thân phận gì, Quế Thanh Thanh thầm nghĩ, vị Lão thái thái này chính là bà ngoại của Trần Lan - Lang thị, xem tướng mạo cùng chính mình quả có năm phần giống, biết đến cuối cùng là các nàng định làm gì, chính mình lại nên xưng hô như thế nào? Nếu đến đây là dùng thân phận bằng hữu của Trần Lan, có phải cũng dựa theo Trần Lan xưng hô hay ? Bỗng nhiên nghĩ đến quan hệ của chính mình cùng Trần Lan cùng Tần gia đều như nhau, nếu như cũng xưng hô giống nhau, có phải có chút...... [ý chị ở đây là chị cùng Trần Lan đều là cháu ngoại, nếu gọi giống nhau có phải.... hay ].

      (*) Tóc mai như ngân: Tóc bạc.

      Mạch thi nhanh chóng lôi kéo Quế Thanh Thanh tiến lên, Trần Lan vội nhanh vài bước chặn ngang ôm cánh tay Lão thái thái "Lão thái thái, người ta vất vả đem Thanh tỷ tỷ mang đến, người lại vẫn người ta như vậy." [người ta ở đây có ý làm nũng nha các nàng.]

      " có quy củ, còn đem bằng hữu của ngươi giới thiệu cho bà ngoại nhận biết!" Mặc dù Lão thái thái với Trần Lan, nhưng ánh mắt lại nhìn Quế Thanh Thanh.

      Trần Lan cười : "Vị này chính là Thanh tỷ tỷ, bà ngoại, ngài xem bộ dáng của nàng cùng nương có phải rất giống hay ?"

      Đôi mắt của Lão thái thái có chút đỏ lên, đôi tay run rẩy thôi, người đầy đau thương dường như muốn cưỡng chế nhịn xuống, bà nhìn khuôn mặt của Quế Thanh Thanh, chỉ cảm thấy đây là tiểu nữ nhi lúc còn trẻ, giờ nữ nhi qua đời, điều này đem người mẫu thân là bà làm sao có thể bình tĩnh?

      Nhìn Lão thái thái kích động thôi, Quế Thanh Thanh cũng có bao nhiêu cảm giác bi thương, kiếp trước kiếp này, có lẽ là nàng trải qua quá nhiều chuyện, tâm tang thương lắm rồi! Hơn nữa đối với người chưa từng gặp mặt, cho dù biết khả năng có chung huyết thống cực cao, nhưng mà người ta có cùng nàng nhận thức lấy nhau hay .....

      Vì thế Quế Thanh Thanh ung dung thong dong thi lễ với Lão thái thái, nếu ai cho nàng nên xưng hô như thế nào, vậy vẫn là theo ý nghĩ của chính mình đến đây ! Quế Thanh Thanh : "Quế Thanh Thanh bái kiến Lão thái quân, chỗ nào mạo muội xin Lão thái quân thông cảm."

      Bên cạnh, người quý phụ nhân dưới năm mươi tuổi, đánh giá Quế Thanh Thanh hồi, thấy nàng tự nhiên thoải mái, khỏi ngầm gật đầu, thấy bà bà quá kích động, bà ở bên khuyên nhủ: "Lão thái thái, vẫn là mau mời khách nhân vào nhà ngồi , cũng có đạo lý đứng ở trong sân chuyện."

      Lão thái thái lấy khăn tay ra xoa xoa ánh mắt, chỉ vào bên cạnh phụ nhân kia cười : "Đứa bé ngoan, vị này chính là Đại cữu mẫu của Lan nhi, ngươi liền kêu....." Trong lúc nhất thời Lão thái thái biết để cho Quế Thanh Thanh gọi cong dâu mình như thế nào mới tốt, nếu như cũng gọi mợ, ai biết về sau có thể khiến cho người có ý nghĩ nhiều hay ? Nếu như lại truyền ra cái gì.....

      Quế Thanh Thanh sớm đoán ra bà hẳn là Tần Yến Sơn mẫu thân Lâm thị, nàng lại vội vàng bái kiến, miệng hô 'Bá mẫu', Lão thái thái thầm thở dài tiếng, ngược lại cũng có sửa chữa, Lâm tị cười giữ chặt tay Quế Thanh Thanh : "Mau vào đại sảnh chuyện ."

      Vào trong đại sảnh ngồi xuống, khóe mắt Quế Thanh Thanh nhìn lướt qua phòng khách, liền nhìn ra chút khác biệt, phòng khách này bốn phía đều là ván gỗ được chạm rỗng, phía danh thủ chạm khắc trăm con đại bàng tung cánh, tuế hàn tam hữu cái loại hoa văn, lụa mỏng ngũ sắc dán cửa sổ, nhìn sáng long lanh..... [cả nhà tha thứ cho em đoạn này. TT^TT. ]

      Tống Tử Kiều tại huyện Thanh Phổ là nhà giàu, lúc trước Quế Thanh Thanh mới vào Tống gia liền kinh ngạc thôi, tại đến Tần gia mới biết được, Tần gia so với Tống gia tinh tế hơn gấp ngàn lần, Quế Thanh Thanh chưa kịp nhìn kỹ, Lão thái thái : "Ta thấy tai ngươi đeo đôi khuyên tai trân châu rất đẹp mắt, huyện Thanh Phổ cũng có chi nhánh của châu báu Hâm Thuận hay sao?"

      Quế Thanh Thanh nghĩ tới Lão thái thái lại nôn nóng như vậy, đánh mắt liền chú ý tới khuyên tai của nàng, nàng khỏi cười : "Thanh Phổ là địa phương , làm sao có thể có? Đôi khuyên tai này là di vật nương của ta lưu lại."

      "Có thể đưa cho ta nhìn xem ?" Thanh của lão thái thãi mang theo vội vàng.

      "Được a." Lúc Quế Thanh Thanh rời khỏi nhà, Lý Tùng sợ nàng quên, cố ý dặn dò nàng đeo đôi khuyên tai này, còn phải là bởi vì giờ phút này thôi. Nàng đem khuyên tai lấy xuống đưa cho tiểu nha hoàn ở bên cạnh, tiểu nha hoàn bưng đến trước mặt của Lão thái thái, Lão thái thái nhìn xem, nước mắt ào ào rơi xuống.

      Lâm thị bên vội vàng : "Thanh Thanh a, có chuyện ngươi biết, dung mạo của ngươi cùng tiểu của Yến Sơn cực kỳ giống nhau, cho nên hôm nay tâm tình của Lão thái thái kích động chút." Bà giải thích sao, vừa giải thích, liền giống như có phần giấu đầu hở đuôi.

      Lão thái thái hiển nhiên cũng ý thức được mình cũng có chút thất lễ, bà vội vàng : "Ngươi cùng tiểu nữ nhi của ta bộ dáng rất giống, ài, chỉ có thể thương nàng còn trẻ tuổi qua đời, trong các con cháu của ta, thương nhất chính là nàng, nhưng mà nàng sớm bỏ ta mà trước, bây giờ thấy ngươi, giống như nhìn thấy nàng, có thể nào khiến cho lòng ta đau thương khổ sở....." Lão thái thái xong, cầm lấy khăn tay lau nước mắt, bên đem khuyên tai đưa cho tiểu nha hoàn, bên : "Khuyên tai này là đồ tốt, nương ngươi lưu lại, liền hảo hảo thu ."

      Quế Thanh Thanh nghe ra ý tứ trong lời của bà, người ta căn bản muốn cùng nàng nhận thức lẫn nhau, mặc dù nàng có chút tiếc nuối, có điều cũng là ở trong dự liệu, nếu như người nhà muốn nhận thức lẫn nhau, cần gì phải chờ đến bây giờ? Đều do lòng nàng vẫn tồn tại ảo tưởng.....

      Quế Thanh Thanh đeo lại khuyên tai, hơi chút chỉnh lý nỗi lòng của mình, mỉm cười khuyên nhủ: "Lão thái thái vẫn nên nén bi thương, cái gọi là người chết thể sống lại, nếu nữ nhi của người ở dưới đất có biết, thấy người khổ sở như vậy, bà cũng thương tâm....."

      Lâm thị ở bên cạnh cũng khuyên hồi, Lão thái thái cũng dần thu lại nước mắt, lại hỏi Quế Thanh Thanh chút tình hình cuộc sống, Quế Thanh Thanh sống hai đời, biết Lão nhân gia thích nghe cái gì, chỉ lấy chuyện thú vị ở nông thôn tới , còn về phần cuộc sống khốn khổ qua, khi bị hỏi đến, Quế Thanh Thanh cũng nhàng bâng quơ lời cho qua, nữa chữ cũng chịu nhiều, khiến cho người Tần gia ngồi đánh giá cao.

      Mặc dù Quế Thanh Thanh vẫn muốn có cây đại thụ chống lưng, nhưng nàng cũng hiểu , rất nhiều khi thể nóng vội, nếu lúc này nàng mặt dày mày dạn nhất định hướng phía dựa vào, chừng còn bị người ta ghét cay ghét đắng mà nhận lấy kết quả ngược lại, cho nên còn bằng từ từ rồi tính, bởi vậy nàng đối với thân thế của chính mình coi nư chưa từng phát giác, đoan trang nhã nhặn cùng Lão thái thái chuyện.

      Già trẻ hai người hồi, Lão thái thái Phương Tưởng còn chưa giới thiệu người trong phòng, liền cười : "Xem trí nhớ của ta này, là già rồi, ngay cả chuyện đứng đắn đều quên, Lan nhi cũng nhắc nhở ta."

      Trần Lan cười : "Thanh tỷ tỷ cũng còn lại Tam biểu ca, Nhị biểu tỷ cùng Tam biểu muội chưa nhận biết, bọn họ đều hơn so với Thanh tỷ tỷ, tối nay giới thiệu, bọn họ cũng có chỗ xoi mói , sợ, cái này gọi là oan có chỗ tố."

      Trần Lan vừa xong, tất cả mọi người trong phòng đều cười rộ lên, Lão thái thái cũng cười, chỉ vào thiếu niên tuấn tú khoảng mười năm mười sáu tuổi : "Đây là Thiên Sơn, là Tam....Đệ." Lại chỉ vào tiểu thư khoảng mười bốn mười năm : "Đây là Tử Du, bên cạnh chính là Tử Khâm." Tần Tử Khâm cũng tầm mười hai mười ba tuổi, mặc dù tỷ muội hai người còn , nhưng cũng nhìn ra sau này nhất định là mỹ nhân.

      Ba người đều theo thứ tự tiến lên hành lễ với Quế Thanh Thanh, Quế Thanh Thanh cũng có chuẩn bị, Tần gia đại phú đại quý, nàng cũng đưa vàng bạc, chỉ tặng cho mỗi người cái hà bao tinh xảo làm lễ gặp mặt.

      Trần Lan chợt cười : "Ta chợt phát tên của biểu muội cùng Thanh tỷ tỷ rất xứng đôi a! người tên là Thanh Thanh, người tên là Tử Khâm."

      Lâm thị cười : " đúng là a, tên lại có thể khéo như vậy." , có nha hoàn ở ngoài cửa bẩm: "Lão thái thái, thái thái, lão gia trở lại."

      Khi chuyện nam nhân hơn năm mươi tuổi vào, toàn thân mặc quan phục, hiển nhiên là mới từ nha môn trở về, phía sau là Tần Yến Sơn, Quế Thanh Thanh vội vàng đứng lên, Lão thái thái cười giới thiệu : "Thanh Thanh a, đây là cậu của Trần Lan, ngươi....."

      Quế Thanh Thanh tiến lên thi lễ "Tần đại nhân, dân nữ Quế Thanh Thanh, mạo muội tới, làm phiền rồi."

      Mặc dù Tần Hoài Đức sớm nghe nhi tử bộ dạng Quế Thanh Thanh rất giống muội muội, lại nghĩ rằng giống đến như vậy, trố mắt nhìn phen, rồi cười : " cái gì mà làm phiền hay làm phiền, nếu là bằng hữu khuê phòng của Trần Lan, liền đem nơi này làm chính nhà của mình ."

      Quế Thanh Thanh cười : "Trước mặt Đại nhân, tiểu nữ cũng dám giấu diếm, mặc dù tiểu nữ cùng Trần Lan mặc dù hết sức hợp nhau, nhưng mà, nếu phải có nguyên nhân khác, tiểu nữ cũng dám mạo muội đến quấy rầy." Nếu Tần gia muốn nhận thức nàng, nàng Quế Thanh Thanh cũng có tôn nghiêm có cốt khí, cũng phải là các người muốn ta Quế Thanh Thanh tới ta liền tới, sở dĩ ta tới, là có nguyên nhân! Quế Thanh Thanh ngại bây giờ liền bắt đầu bôi nhọ Tống Tử Kiều.

      Tần Yến Sơn cảm thấy kinh ngạc, vội hỏi: "Trong nhà ngươi xảy ra chuyện gì? Sao ta biết?"

      Quế Thanh Thanh trầm ngâm lát, : "Ta là vì tránh né người....."

      Chương 26. Câu cá.


      Editor: Linh.

      Tần Yến Sơn vừa nghe lời này, buột miệng ra: "Ngươi trốn Tống Tử Kiều?"

      Quế Thanh Thanh gật gật đầu, Tần Yến Sơn vội la lên: "Phu thê các ngươi đúng là, sao sớm? Để ta chuyện cùng Mã Huyện lệnh."

      Quế Thanh Thanh : "Đại lang , Tống gia tại huyện Thanh Phổ rất có uy tín, nếu Tần công Tử cùng Mã Huyện lệnh nhắc đến, đến lúc đó chỉ sợ Mã Huyện lệnh cũng khó xử....."

      Tần Hoài Đức vội hỏi: "Cuối cùng là xảy ra chuyện gì?"

      Tần Yến Sơn nhìn hai muội muội chưa lấy chồng, liền muốn , Lão thái thái sớm kìm nén được, ngoại tôn nữ thân ái của bà, thể nhận nhau thôi, sao còn có thể tùy ý cho người khi dễ? Bà vội hỏi Trần Lan.

      Trần Lan cười : "Chuyện này ta biết! Lúc Thanh tỷ tỷ cùng Lý Đại lang thành thân, Tống Tử Kiều đưa tới ngàn lượng vàng, nghĩ muốn....." Tuy nàng tính tình thẳng thắn, cũng phải có tâm nhãn, nghĩ tới lời kế tiếp của mình đối với nương gia quả khó mà , lập tức liền ngừng miệng.

      Lão thái thái cùng Tần Hoài Đức lõi đời, vừa nghe đưa ngàn lượng vàng, đều cảm thấy chuyện đơn giản, nhưng mà mẫu tử hai người đối với loại tài đại khí thô* này rất phản cảm, nhưng lúc này dễ nhận thấy là thích hợp để hỏi lại.....

      (*) Tài đại khí thô: Có tài nhưng khí chất thô thiển, khoe khoang thô tục.

      Vừa vặn nha hoàn tiến vào bẩm báo: "Lão thái thái, thái thái, cơm chiều chuẩn bị tốt, bây giờ liền bày, hay là....."

      Lão thái thái cười : "Bày cơm, bây giờ liền bày, Lan nhi, mang Thanh tỷ tỷ của ngươi rửa mặt phen, chúng ta lập tức dùng cơm, các ngươi đường mệt mỏi, ăn sớm rồi nghỉ ngơi."

      Quế Thanh Thanh thấy bọn họ có hỏi tới, hơi có chút tiếc nuối, nhưng mà còn nhiều thời gian, về sau cũng có cơ hội.

      Rửa mặt xong, Quế Thanh Thanh cùng Trần Lan tới đại sảnh, người Tần gia ngồi vào chỗ của mình, chờ các nàng đến, Quế Thanh Thanh nhận lỗi, liền bị Lão thái thái kéo đến ngồi xuống bên cạnh bà, đồ ăn bàn cực kỳ phong phú, biết có phải vì khách nhân là nàng mà thêm đồ ăn, có ti gà ngân nhĩ, thỏ đinh bát bảo, ngọc măng quyết, thanh tạc am thuần, thịt kho tàu, tương gà ngũ vị hương, sườn muối, hồng du áp tử, ma lạt khẩu điều, thịt om nấm rơm, cùng tiêu dầu ngân nhĩ. [thứ lỗi cho em bê cả mấy từ convert vào đây nhé.]

      Gia đình phú quý dùng cơm đều có quy củ khác nhau, Quế Thanh Thanh cùng Trần Lan dùng cơm phải hai lần, trước kia nàng chú ý học, lúc này ngược lại cũng có mất mặt, thê tử Mạch thị của Tần Yến Sơn cùng thê tử Ngô thị của Tần Cảnh Sơn thỉnh thoảng cũng giúp Quế Thanh Thanh gắp thức ăn, còn có hai di nương của Tần Hoài Đức, có tư cách ngồi bàn dùng cơm, đều ở bên hầu hạ.

      Thấy các nàng, Quế Thanh Thanh khỏi nhớ tới chính mình trước kia, liền có khẩu vị, nàng cảm thấy vẫn là nhà của mình cùng Lý Tùng tốt, có nhiều quy củ nhiều như vậy, ấm áp lại ngọt ngào, cho dù mỗi ngày cơm rau dưa, cũng vẫn vui vẻ, vừa đến Tần gia, vậy mà nàng lại nghĩ về nhà rồi.....

      Lão thái thái vội hỏi: "Làm sao vậy Thanh Thanh? Những món ăn này đúng khẩu vị?"

      Quế Thanh Thanh cười : "Món ăn này đương nhiên là ngon, chỉ là đường dùng điểm tâm, bây giờ thấy đói."

      Lão thái thái chú trọng dưỡng sinh, biết cơm chiều phải ăn ít, bởi vậy cũng có cưỡng cầu, trong chốc lát liền dừng dùng cơm, chuyện, Lão thái thái cho tất cả mọi người lui ra, chỉ để lại Trần Lan cùng Quế Thanh Thanh, lúc này mới lôi kéo Quế Thanh Thanh ngồi xuống bên cạnh mình, hỏi: Lúc trước chúng ta còn chưa có chuyện xong, ngươi tỉ mỉ chút, họ Tống kia là xảy ra chuyện gì?"

      Được cơ hội như vậy, đương nhiên là Quế Thanh Thanh thể bỏ qua, liền đem những chuyện Tống Tử Kiều làm từ đầu đến cuối ra, Lão thái thái khỏi tức giận "Trượng phu của ngươi đâu? thể bảo vệ ngươi cho toàn, nam nhân như vậy có ích lợi gì?"

      Quế Thanh Thanh vội vàng : "Lão thái thái hiểu nhầm, trượng phu của ta đương nhiên là hận thấu xương, nhưng mà Tống Tử Kiều kia là cường hào phương, trượng phu ta cũng dám làm gì , nhưng là nha môn bộ đầu, điều tra ra số chứng cứ phạm tội của Tống Tử Kiều....."

      Lão thái thái : "Cũng đến nỗi quá ngu xuẩn....."

      Quế Thanh Thanh chợt hỏi: "Lão thái thái, vãn bối có việc muốn hướng người xin chỉ bảo."

      "A.....? Chuyện gì? Ngươi cứ việc hỏi."

      "Lão thái thái, ta chỉ muốn hỏi câu.... Tín vương là ai?"

      Lão thái thái vừa nghe danh hiệu Tín vương, lập tức biến sắc "Ngươi hỏi thăm làm gì?"

      "Là..... Là trượng phu của ta có lần mớ nhắc đến Tống Tử Kiều, còn cùng Tín vương như thế nào..... Ngày hôm sau ta hỏi , nhất định là ta nghe nhầm rồi..... Ta ở quê kiến thức hạn hẹp, cũng chưa có nghe người nào bàn tán về Tín vương, hôm nay cùng Lão thái thái nhắc đến Tống Tử Kiều, liền nhớ đến chuyện này, cho nên muốn hỏi câu."

      Lão thái thái vội : "Tục danh của Tín vương được nhắc tới. đường ngày, nghỉ ngơi sớm chút ."

      Quế Thanh Thanh gật đầu, nàng biết đạo lý tốt quá hóa dở, bởi vậy chỉ ra câu như vậy, nhưng ra lúc Quế Thanh Thanh lui ra ngoài, sắc mặt Lão thái thái vẫn biến đổi thất thường như cũ.

      Lại Lý Tùng, mấy ngày nay lát cũng được thoải mái, lấy được tàng bảo đồ, liền trở về huyện Thanh phổ, lúc nha môn trả phép, đúng lúc nghe thấy bọn nha dịch ồn ào nghị luận, đều bàn tán chuyện Vương Lão Thực bị đánh chết, Lý Tùng khỏi nhíu mày, trước khi chuẩn bị rời khỏi huyện Thanh Phổ, cố ý theo lời dặn của thê tử tìm Vương Lão Thực, đưa ra chuyện đào được quặng ngọc thạch cũng phải là chuyện tốt gì, người nghèo đột nhiên có được của báu, liền giống như đứa ôm vàng đường cực kỳ nguy hiểm, đáng tiếc Vương Lão Thực nghe vào, còn nghĩ rằng có lòng tốt, kết quả chưa xong mấy câu, Vương Lão Thực liền đem đuổi ra ngoài cửa, nếu lúc ấy kiên nhẫn chút, có lẽ.....

      Lý Tùng thở dài, Vương Lão Thực chết, lại lần nữa chứng nghiệm lời thê tử , Lý Tùng lại càng dám buông lỏng.

      Đêm đó màn đêm buông xuống, Lý Tùng tới tửu lâu Long Vân, Đỗ Tiểu Bộ cùng Trần Thông sớm ở trong này, ba người vừa gặp, Đỗ Tiểu Bộ liền cười : "Lý bộ đầu, ngươi ra ngoài vài ngày có phải là phát tài rồi hay ? Sao lại mời khách đến nơi này? Nơi này giá cũng rẻ!"

      Lý Tùng cười : "Dù phải phát tài, nhưng mời ngươi cùng Trần huynh đệ bữa, cũng thành vấn đề."

      Trần Thông ở bên cười : "Bộ đầu cứ thích khách sáo, nhưng mà ta thích....."

      Lý Tùng cười mắng câu, Trần Thông thấp giọng : "Bộ đầu ngài yên tâm, ngài giao cho chúng ta làm chuyện này, tất cả đều thỏa đáng rồi."

      Lý Tùng gật đầu, ba người vào phòng, Đỗ Tiểu Bộ liền đem vật mà Lý Tùng muốn đưa cho . Rượu và thức ăn được mang lên, quá ba tuần rượu, Đỗ Tiểu Bộ mới cười : " tra biết, vị kia đúng là lòng dạ độc ác, bộ đầu, ngươi định làm như thế nào? Khi nào bắt đầu? Nhà bọn họ nhưng là cực kỳ có tiền, nếu như thời gian dài cẩn thận để bọn trở mình, chúng ta....."

      Lý Tùng ngắt lời của , : "Làm sao có thể? Mấy ngày trước phải ngươi thấy Đại công tử nhà Tri Phủ hay sao?" cố ý chuyện mập mờ, Đỗ Tiểu Bộ cùng Trần Thông vẫn nghĩ là Tống Tử Kiều đắc tội Tần Yến Sơn.

      Trần Thông cười ha ha : "Cũng biết tiểu tử này làm sao dài mắt như vậy, ai cũng dám đắc tội! Đúng rồi bộ đầu, ta nghe Đại tẩu phủ Thanh Châu rồi? Có phải hay ?"

      Lý Tùng nhớ tới hàng xóm nhà mình, đoán chừng chính là Vương Chân kia ra, khỏi cười lạnh tiếng, lập tức : "Đúng vậy, biểu muội của Tần công tử, muốn cùng tiện nội* kết nghĩa kim lan....."

      (*) Tiện nội: vợ

      Trần Thông nghe vậy cười ha ha : "Bộ đầu, kết nghĩa kim lan chính là chuyện giữa nam nhân với nhau, nào có nữ nhân kết nghĩa kim lan?"

      Lý Tùng liếc trắng mắt: "Nàng ta còn phải là nam nhân tính tình! Lần đầu tiên ta thấy nàng, vẫn còn mặc nam trang a! Tiến lên liền kéo tiện nội, nếu phải Tần Yến Sơn ngăn cản, thiếu chút nữa bị ta đánh rồi!"

      Đỗ Tiểu Bộ cùng Trần Thông nghe xong, thấp thỏm trong lòng cuối cùng cũng buông xuống, Lý Tùng vì trấn an hai người bọn họ, cười : "Tống gia chính là con cá lớn, người ta ăn thịt, đến lúc đó thế nào chúng ta cũng phải uống chút canh....."

      Trần Thông cười : "Lời này của bộ đầu ta tán thành, chỉ dựa vào chút tiền lương hàng tháng của chúng ta, cũng thể ăn khí ? Mã Huyện lệnh là quan mới nhậm chức, cho phép chúng ta câu cá, mấy ngày là khổ chúng ta rồi."

      Lý Tùng kinh ngạc "Câu cá? Câu cá là cái gì?"

      Đỗ Tiểu Bộ cùng Trần Thông uống ít rượu, thấy bộ đầu đại nhân hỏi, cũng che giấu, hai người ngươi câu ta câu liền đem chuyện câu cá ra.

      Trần Thông cười hì hì : "Câu cá có vài loại phương pháp, trước tiên ta về câu sống, chính là tìm cái tên vô lại ở nơi khác, sau đó giả vờ như là đào phạm, tiếp tục chọn gia đình nhát gan thành , để cho cái tên vô lại này giả dạng làm người chạy nạn, hi vọng được giúp đỡ. Chỉ cần gia đình này giữ lại, cho dù trả bạc cũng được, chỉ cần đối tượng bị câu có lòng tốt hoặc có lòng tham, đem người giữ lại, sau đó chúng ta đến, cái tội danh chứa chấp đào phạm, đương nhiên là chạy được rồi."

      Lý Tùng nghe xong, trong lòng tương đối có cảm thụ, lần này xem như, gia đình kia có thể bị phá sản rồi. "Nghe ý này của ngươi, chẳng lẽ còn có câu chết?"

      "Đương nhiên rồi." Đỗ Tiểu Bộ nấc cái cười : "Câu chết càng đơn giản, chỉ cần tìm khối thi thể vô danh, bị bệnh hoặc đói mà chết là tốt nhất. Thừa dịp lúc trời tối đen, đem thi thể cửa nhà người bị câu kia, ngày hôm sau nhà chưa mở cửa, chúng ta liền đến nha môn, trực tiếp gán cho cái án mạng đầu nhà bọn họ, lúc này có thi thể ở đây, bọn họ có mười miệng cũng thể , bạc tự nhiên đến tay, đến lúc đó bọn họ còn phải thiên ân vạn tạ..... Chỉ là đầu năm nay thi thể cũng dễ tìm."

      Lý Tùng hỏi: " như vậy, trừ bỏ câu sống, câu chết, còn có phương pháp khác."

      "Có, đương nhiên là có, bộ đầu ngài nên biết, người đường xa ở bên ngoài, đại khái người đều phải mang theo chút tiền bạc, mà có có người thân ở bên người, khó tránh khỏi ham mê nữ sắc, chúng ta tìm kỹ nữ, giả làm nữ tử đàng hoàng vờ trốn hoặc là lạc đường, nếu như có người ham mê nữ sắc nhân cơ hội chiếm tiện nghi của kỹ nữ, tự nhiên có đội ngũ của chúng ta đánh lên cửa làm màn bắt được, lừa gạt con nhà lành, đến lúc đó liền đe dọa lừa gạt, ha ha, thế nào cũng phải đem tất cả lộ phí người vét sạch..... Cái này gọi là câu bồ câu."

      Loại chuyện này, lúc Lý Tùng xông xáo bên ngoài quả thực nghe qua, nghĩ tới bây giờ thủ hạ của lại làm chuyện này, trong lòng lúc này rất để ý, loại hành vi này, cùng Tống Tử Kiều kia có gì khác nhau? Chính là lại thể nổi giận, trong lòng vui, bất tri bất giác uống nhiều thêm mấy chén, suy nghĩ nếu khi nào đánh ngã Tống Tử Kiều, dẫn theo Thanh Thanh về nhà làm ruộng thôi.
      duyenktn1, ly sắc, thuyt4 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :