1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Làm Quả Phụ Thật Khó - Thanh Phong Noãn (Điền Văn, H) (35c)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Làm quả phụ khó

      [​IMG]


      Tác giả: Thanh Phong Noãn.

      Converter: Ngocquynh520.

      Editor: Linh.

      Thể loại: Trùng sinh, điền văn

      Giới thiệu:​

      Kiếp trước, nàng ái mộ hư vinh, bị phụ thân bán vào Tống phủ làm thiếp, cuối cùng nhi tử bị đoạt, mình nhận được kết quả bị loạn côn đánh chết.

      Giờ nghĩ lại, làm lại lần, nàng quan tâm thắng thua, người nhà mới, cuộc sống mới, nàng muốn tay trắng dựng nghiệp, thoát khỏi nghèo khó, phu gia kiếp trước, để cho chết !
      MaiAnhSF, Chris, Hiyoko3 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 1. Nhà chỉ có bốn bức tường.


      Editor: Linh.

      Quế Thanh Thanh mở mắt ra, thấy phòng làm bằng cỏ tranh, bức tường xây bằng đất nổ tung ra từng đạo khe hở, bức tường đối diện có móc đất đào ra làm cửa sổ, cửa sổ rất , ánh sáng cũng vô cùng ít, trong phòng rất tối tăm, nóc nhà làm bằng cỏ tranh lâu rồi ́ thay lại, khiến trong phòng có cỗ mùi cỏ nồng đậm rất gay mũi.

      Quế Thanh Thanh rốt cuộc nghĩ tới, đây là trượng phu đầu tiên của nàng Lý Đồng sau khi bị bệnh dùng hết tiền tích cóp, nàng bán phòng bán đất có chỗ ở, sinh hoạt ở chỗ này hơn năm, về sau trượng phu chết tại gian phòng này, ngay sau đó nhi tử chưa đầy ba tuổi bị bệnh đậu mùa, cũng chết ở đây.....

      Quế Thanh Thanh đột nhiên nghĩ đến chính nàng, thực ra cũng chết, là bị trượng phu thứ hai hạ lệnh đánh chết tại chỗ, làm sao nàng lại đến nơi đau lòng này? Đúng rồi, nhất định là linh hồn của nàng vẫn thể quên, cho nên quay lại nhìn lần cuối cùng, Quế Thanh Thanh nhắm mắt lại, nước mắt theo khóe mắt chảy xuống...

      Chợt trong sân truyền đến loạt tiếng bước chân "Thanh Thanh, Thanh Thanh có ở nhà ?"

      Quế Thanh Thanh mắt thấy cửa "két" tiếng mở ra, vào nhà là nông phụ mặt có nếp nhăn, người mặc bộ quần áo làm bằng vải thô, lại được giặt rất sạch , mơ hồ có thể ngửi thấy cỗ hương vị đậu.

      "Thanh Thanh, là ta, thím của ngươi, ngươi có khỏe ? Ta giúp vợ lão Nhị hầm con gà, mang tới đây cho ngươi chút, mau dậy ăn, ngươi phải nghĩ thoáng ra, đừng quá thương tâm, người chết thể sống lại."

      "Thím?" Quế Thanh Thanh nhìn khuôn mặt có chút quen thuộc, nhớ tới đây là Lý Đồng thím Tống thị, vẫn đối xử với nàng rất tốt, mắt thấy thím mở hộp đựng thức ăn ra, cỗ mùi thơm xông vào mũi, Quế Thanh Thanh khỏi hoảng hốt, tất cả thế nào lại chân thực như vậy? Chẳng lẽ mình phải linh hồn? Chẳng lẽ mình còn sống? Chẳng lẽ trọng sinh trở lại mười năm trước sao?

      Mắt thấy Quế Thanh Thanh ngơ ngác , Tống thị : "Thanh Thanh, đừng tự làm khổ mình, ngươi còn trẻ, lại xinh đẹp như vậy, mới mười tám tuổi, sau này tìm thêm gia đình trong sạch gả qua, đem những thứ chuyện vui này làm thành cơn ác mộng ." Bà vừa , vừa múc chén cháo gà đưa cho Quế Thanh Thanh.

      ra nàng trở lại mười năm trước! Chẳng lẽ ông trời biết nàng chết cam lòng, chết oan uổng sao? Mười năm trước tang chồng, nỗi đau mất con, theo năm tháng qua, đến bây giờ nàng cũng còn đau thấu tim, mà mười năm sau nàng chết ở trong tay trượng phu thứ hai, trong lòng nàng chỉ có hận, hận tin lời vợ cả, chịu nghe mình giải thích, hận mình chẳng qua chỉ là thiếp bị bán vào Tống phủ, chỉ có thể mặc người chém giết.....

      Quế Thanh Thanh uống chén cháo gà, cảm thấy trong người từ từ ấm lên, lại có sức sống, rồi mới lên tiếng: "Thím, cảm ơn ngài đến xem ta."

      "Xem ngươi đứa này, còn cùng thím khách khí làm gì? Trước đây hai người cũng chăm sóc thím ít."
      Nếu là chăm sóc, Quế Thanh Thanh đúng là có chăm sóc cái gì, do ánh mắt Tống thị tốt, Quế Thanh Thanh thường xuyên giúp bà làm chút thêu thùa đơn giản. Tống thị tổng cộng có ba nhi tử, hai năm trước đây còn chưa có thành thân, có ai giúp bà, bây giờ cháu của bà cũng chạy đầy đất, nếu như Quế Thanh Thanh nhớ nhầm, hôm nay con dâu thứ hai của bà cũng sinh hài tử, đúng, mới vừa rồi bà còn giúp con dâu thứ hai hầm cháo gà.

      Quế Thanh Thanh hỏi: "Ta nghe , Đỗ thị sinh là nam hài phải ?"
      Tống thị cười : "Đúng vậy! Hôm nay Lý gia rốt cuộc cũng có hậu, thúc ngươi hôm nay rất vui mừng."

      "Vậy chúc mừng thím."

      Tống thị cười cùng nàng hàn huyên mấy câu, thấy tinh thần Quế Thanh Thanh khá hơn nhiều, lại hỏi: "Bây giờ nhà của ngươi cũng còn giống như trước kia, sau này có tính toán gì chưa?"
      Quế Thanh Thanh bây giờ ở nhà tranh, là viện ba gian phòng cũ bị Lý gia bỏ xó mấy năm, đây cũng là nguyên nhân vì sao trong nhà nặng mùi nấm mốc, về phần ruộng nước trong nhà, cũng đều bán lấy tiền chữa bệnh cho Lý Đồng, kết quả tại người tiền có, cái gì cũng có.

      Quế Thanh Thanh : " tại việc duy nhất ta có thể làm là thêu thùa, tính thêu ít đồ bán."

      Tống thị : "Sao ngươi suy nghĩ về nhà mẹ đẻ ? Ngươi bây giờ cả đứa bé bên cạnh cũng chết, lại còn trẻ như vậy, có câu là trước cửa quả phụ thị phi nhiều, ngươi còn giữ làm cái gì? bằng để cha mẹ ngươi chọn cho ngươi người trong sạch, công công ngươi là người hiểu biết, chắc chắn cũng đồng ý....."
      Quế Thanh Thanh tự nhiên hiểu những điều khó xử này, kiếp trước chính là muốn tiếp bước nữa, nàng mới trở lại nhà mẹ đẻ, nhưng mà mẹ nàng mất sớm, mọi người đều có mẹ kế có bố dượng, nàng trở lại nhà mẹ đẻ lâu sau, mẹ kế cả ngày quăng chậu ném bát, chửi gà mắng chó, khiến gia đình yên, sau đó cha liền làm chủ đem nàng bán cho Tống Tử Kiều làm thiếp, là thê tử Tống Tử Kiều thể sinh con, mà nàng sinh nhi tử, chỉ cần đến Tống gia sinh nhi tử, liền bước lên trời......

      Tống Tử Kiều xuất thân cử nhân, trong nhà ruộng tốt ngàn mẫu, là phú hộ ở huyện Thanh Phổ, trong nhà có mấy cửa hàng, làm buôn bán, ở chợ nhìn thấy Quế Thanh Thanh, thấy xinh đẹp, liền cho người đến Quế gia mua nàng, nàng cũng sợ nghèo, lại là quả phụ, có thể gả cho Tống Tử Kiều làm thiếp, lúc ấy chính nàng cũng nghĩ mình trèo cao, nào nghĩ đến chờ đợi nàng chính là số mạng bị đánh chết?

      tại Quế Thanh Thanh cẩn thận nghĩ lại, Tống Tử Kiều cưng chiều tân sủng, vợ cả Thượng thị của nhìn thấy, cũng là do Tống Tử Kiều quá sủng ái nàng, vì tranh giành sủng ái, nhưng mà nàng thất sủng, tại sao lại muốn hại nàng? Nghĩ tới nghĩ lui, nàng rốt cuộc nghĩ tới chuyện, ngày đó con trai của nàng lén kêu nàng tiếng mẫu thân, bị Thượng thị nghe được.

      Đúng vậy, chỉ có nàng chết, nhi tử nàng sinh mới có thể hoàn toàn là của Thượng thị, nhi tử từ bị Thượng thị ôm đến bên người nuôi dưỡng, nghĩ đến gọi tiếng, phải trả giá bằng tính mạng của mẹ ruột ? Quế Thanh Thanh tại ràng, nam tử chạy ra từ trong phòng nàng, cũng có thể là Thượng thị an bài, có chủ mẫu tham dự, trong nhà làm sao nam nhân xa lạ.

      Để cho nàng đau lòng chính là Tống Tử Kiều, thời điểm mới vào Tống phủ, lời ngon tiếng ngọt ân ái có thừa, cho dù vài năm sau có niềm vui mới quên người cũ như nàng cũng được, thế nhưng xảy ra chuyện nghe nàng giải thích, liền sai người làm dùng loạn côn đánh chết, ở trong lòng , chẳng lẽ nửa điểm tình ý đối với nàng cũng có sao? Nàng chính là mẹ ruột của con trai ......

      Nhớ tới chuyện cũ, Quế Thanh Thanh tinh thần ảm đạm, Tống thị lại lần nữa an ủi nàng, Quế Thanh Thanh cười khổ : "Thím, nhà mẹ đẻ của ta, ngươi cũng phải biết, trở về cũng được."

      Tống thị thở dài "Ngày mai họp chợ rồi, ngươi có muốn xem chút ? Coi như mua cái gì, cũng cho khuây khỏa, vợ Thiết Đản cũng muốn , các ngươi có thể cùng nhau."

      Vợ Thiết Đản là con dâu lớn của Tống thị- Điền thị, Quế Thanh Thanh gật đầu, "Được, ta muốn mua chút đồ thêu."

      Quế Thanh Thanh tiễn Tống thị , vội vàng trở về nhà tìm tiền bạc, thời gian quá lâu, nàng cũng quên mất tiền giấu ở chỗ nào, chỉ nhớ ban đầu nàng bán nhà được năm mương lượng, sau đó dùng hết rồi, lại bán hai mẫu ruộng nước được ba mươi lượng, sau khi trượng phu chết mua quan tài cũng hết sạch, đến khi Bảo nhi bị bệnh, trong nhà vài mẫu ruộng cạn cũng bán, được hơn hai mươi lượng còn chưa có dùng hết.

      Quế Thanh Thanh tìm nửa ngày, rốt cuộc ở trong khe hở tường tìm được chút bạc vụn, khoảng chừng 2 lượng, lại ở dưới gầm giường trong cái bình vỡ, tìm được hơn sáu trăm đồng tiền.

      Nhìn chút lương thực còn lại, chỉ có hơn đấu gạo lức, còn có chút trấu, trấu cám, những thứ này chỉ dùng để làm thức ăn cho gia cầm, nếu mất mùa cũng có thể ăn, nhìn thấy những thứ này, trong lòng Quế Thanh Thanh cuối cùng cũng thả lỏng.

      Những năm này Quế Thanh Thanh ở Tống gia, còn học được rất nhiều thứ, thêu thùa là trong số đó, trước kia nàng thích thêu, sau lại theo ma ma Tống phủ học thêm chút, để chiếm được niềm vui của Tống Tử Kiều, nàng còn học viết chữ gảy bàn tính, có lần Thượng thị bị bệnh nặng, Quế Thanh Thanh còn giúp nàng xử lý sinh ý của cửa hàng.

      Quế Thanh Thanh lộ ra chút ngẩn ngơ, nhớ lại những chuyện trải qua, buồn bã căm giận nửa ngày, nhưng mà nghĩ đến cuối cùng cũng có thể tự an bài cuộc sống của chính mình, nàng lại trở lên phấn chấn, có cơ hội làm lại lần, lần này tuyệt đối được dẫm lên vết xe đổ.

      Quế Thanh Thanh đem nhà từ trong ra ngoài quét dọn lần, lại đun nước nóng tắm, đổi bộ quần áo, bận rộn là liều thuốc tốt, để cho nàng quên bi thương, đến lúc nàng tắm rửa thay quần áo xong ra ngoài, mặt trời gần xuống núi, nàng nhìn thấy cỏ dại trong sân cũng nảy mầm, suy nghĩ ngày mai nên mua chút hạt giống rau, sau đó đem đất trong viện cuốc lên, trồng chút rau dưa và trái cây.....

      Nấu bát cháo gạo lức, cùng dưa muối, Quế Thanh Thanh bắt đầu ăn cơm tối, mặc dù mười năm này ở Tống phủ ăn thức ăn ngon, nhưng mà lúc này ăn cháo gạo lức, Quế Thanh Thanh vẫn thấy yên lòng, rốt cuộc cần sống ở Tống phủ tràn đầy mưu kế, cần tính toán người khác, cũng cần lo lắng bị người khác tính kế, loại cảm giác này tốt.

      Quế Thanh Thanh vừa mới ăn nửa chén cháo, liền nghe thấy trong sân truyền đến tiếng bước chân, ngay sau đó cửa phòng "rầm" tiếng bị đẩy ra, giọng oang oang của Vương thị vang lên "Quế Thanh Thanh, ngươi biết xấu hổ, mau đem hai lượng bạc trả lại cho nhà ta!"
      Vương thị là Tam tẩu của Lý Đồng, thời điểm Lý Đồng bệnh nặng bán đất, hai mẫu ruộng nước chính là bán cho Tam ca Lý Bách, lúc ấy giá thị trường là mười năm lượng mẫu, Lý Đồng nhân nghĩa, bán cho Tam ca cũng phải người ngoài, bán mười bốn lượng mẫu là được, hai mẫu ruộng nước là hai mươi tám lạng, Lí Bách sợ vợ, nhưng mắt thấy Tứ đệ bệnh nặng, cũng muốn chiếm tiện nghi, len lén đưa thêm hai lượng, trả Quế Thanh Thanh là ba mươi lượng bạc.

      Chuyện này Quế Thanh Thanh nhớ, mười năm trước, cũng xảy ra màn này, là Lý Bách uống say ra, Vương thị liền chạy tới cửa đòi bạc.

      Quế Thanh Thanh còn tức giận như mười năm trước, khi đó cảm thấy tình huynh đệ của Lý gia mỏng, đệ đệ bị bệnh chết, hai ca ca cũng giúp đỡ chút, sau khi người chết Vương thị lại vì hai lượng bạc tới cửa ồn ào, phải biết, bây giờ ruộng nước, lên đến mười sáu lượng bạc mẫu, đúng ra là Vương thị chiếm được lợi, đời trước Quế Thanh Thanh cam lòng, cùng Vương thị cãi nhau trận, sau đó liền tức giận trở lại nhà mẹ đẻ.

      Lần này Quế Thanh Thanh làm như vậy, chỉ là hai lượng bạc, nàng tin tưởng mình rất nhanh kiếm được về, Vương thị ở trong mắt nàng, chỉ là người quen thuộc xa lạ thôi, đối với người xa lạ thể cầu quá cao, Quế Thanh Thanh nhàn nhạt : "Tam tẩu mời ngồi, ta lấy đưa cho ngươi."

      Vương thị ngây ngẩn cả người, nghĩ đến Quế Thanh Thanh dễ dàng đưa cho nàng như vậy, đợi đến khi Quế Thanh Thanh mang bạc ra ngoài, Vương thị còn chưa hồi phục lại tinh thần, Quế Thanh Thanh đem bạc nhét vào trong tay Vương thị : "Tam tẩu nhìn kỹ chút, đây là hai lượng bạc, sắc trời còn sớm, ta cũng giữ Tam tẩu, ngài cẩn thận."

      Vương thị vốn là nổi giận đùng đùng tới, suy nghĩ cùng Quế Thanh Thanh cãi nhau trận, ngờ lại là quyền đánh đám bông, lúc này có chút xấu hổ.


      Quế Thanh Thanh cũng lười với nàng, nàng tiễn Vương thị ra khỏi cổng tre, liền muốn tìm sợi dây đem cửa buộc lại, tránh a miêu a cẩu cũng có thể tùy ý vào, rất khiến người ta sợ hãi, đợi đến lúc Quế Thanh thanh tìm thấy sợi dây ra ngoài, chỉ thấy trước cửa lớn có người đứng đó, lúc này chút ánh sao cũng có, Quế Thanh Thanh cũng nhìn là ai, liền hỏi: "Ai vậy?"
      "Là ta, cha chồng của ngươi."
      Quế Thanh Thanh nghe thấy là giọng của cha chồng Lý Phúc Mãn, vội hỏi: "Cha, trời tối rồi, sao ngài lại đến đây?"





      Chương 2. Đại bá.



      Editor: Linh.

      Lý Phúc Mãn tổng cộng có bốn nhi tử, con trai lớn Lý Tùng khi còn bé rời khỏi nhà, đến nay về, con út Lý Đồng chết, ông tại ở cùng con trai thứ hai là Lý Du, thời điểm nhàn rỗi, mỗi ngày ăn cơm tối xong ông đều phải mang theo sọt đựng phân ra cửa tiêu thực, thuận tiện nhặt phân động vật về nhà làm phân bón. Hôm nay trong lúc vô tình nhìn thấy Tam nhi tức Vương thị nổi giận đùng đùng đến tìm Quế Thanh Thanh, ông liền ở lại, lúc này thấy Vương thị rồi, Lý Phúc Mãn mới ra.

      Quế Thanh Thanh : "Cha, ngài có chuyện gì vậy? Trời tối rồi, nếu như có chuyện, bằng ngày mai ...."

      "Ta sao." Lý Phúc Mãn : "Tứ nhi tức, hôm nay Tam tẩu ngươi đúng, trở về ta bảo nàng đem hai lượng bạc trả lại cho ngươi."
      Quế Thanh Thanh vội vàng : " cần đâu cha, chỉ là hai lượng bạc, cuối cùng cũng dùng hết."

      Lý Phúc Mãn thở dài, mang theo sọt đựng phân cũng quay đầu lại rời , ở thời điểm lý Đồng bệnh nặng, Quế Thanh Thanh hết lòng chiếu cố, làm tròn bổn phận, hơn nữa từ khi vào cửa Lý gia đối với ông vẫn rất hiếu thuận, Lý Phúc Mãn mặc dù , nhưng trong lòng vẫn có nặng .

      Quế Thanh Thanh nghe tiếng bước chân của cha chồng càng ngày càng xa, trong lòng có chút nghi ngờ, chuyện gì xảy ra? Kiếp trước, hình như màn này.


      Khi mặt trời lộ ra non nửa khuôn mặt, Lý gia thôn khói bếp lượn lờ dâng lên, vợ Thiết Đản xách theo cái lồng lớn đứng trước cửa gỗ kêu: "Tứ tẩu, ngươi còn muốn thị trấn ?"

      Quế Thanh Thanh vừa dùng tạp dề lau tay, vừa vội vàng ra đón "Đương nhiên muốn , sao ngươi sớm như vậy?" Nàng vội vàng đem sợi dây buộc cửa tháo ra, để cho Điền thị vào, Điền thị đem cái lồng lớn để xuống đất, Quế Thanh Thanh chú ý tới phía lồng đậy khối vải bố lớn, bên trong có tiếng gà con kêu chiêm chiếp, liền hỏi: "Ngươi đây là bắt gà con chuẩn bị mang lên thị trấn bán sao?"

      "Đúng vậy a, kiếm chút tiền tiêu vặt." Điền thị hỏi: "Tứ tẩu, ngươi nuôi mấy con gà con sao?"

      Quế Thanh Thanh cười cười "Sau này hãy , ta người ăn cơm cũng thành vấn đề, đừng nuôi gà." Cho dù nàng muốn nuôi gà, cũng mua ở chỗ Điền thị, Điền thị rất lắm mồm, hôm nay nàng mua, chừng cả thôn đều biết, sau đó nàng ham chút lợi .

      Quế Thanh Thanh đổi lại quần áo ra cửa, Điền thị ở bên oán trách: "Tứ tẩu, ngươi lão nhân này, có phải rất thiên vị , năm trước khi ta sinh Đại Nha, ở cữ mỗi ngày có quả trứng gà ăn tệ rồi, hôm nay Nhị đệ muội cũng là ở cữ, bà bà đem gà mẹ giết, phải chỉ là sinh con trai thôi sao! Ai mà chẳng sinh được....."

      Quế Thanh Thanh cười , thanh quan khó quản việc nhà, nàng cũng dám chen mồm bậy. Điền thị lại lầm bầm nửa ngày, thấy Quế Thanh Thanh lời nào, nàng cũng câm miệng, hai người cùng ra Lý gia thôn, ở cửa thôn gặp Lý Mãn Đường vội vàng đánh xe bò chợ, xe có mấy phụ nhân ngồi, Mãn Đường tẩu cũng ở xe bò, nhìn thấy hai người các nàng, vội kêu các nàng lên xe.

      Lý gia thôn cách huyện Thanh Phổ cũng bảy tám dặm đường, xe bò chậm rãi, đến thị trấn cũng mất nửa canh giờ, dọc theo đường mọi người cười cười , rất nhanh đến, nhà ở thị trấn so với Lý gia thôn khí thế hơn nhiều.

      Quế Thanh Thanh ở thị trấn gần mười năm, lại chưa khi nào dạo phố, cho dù có ra cửa, cũng là ngồi xe ngựa, nàng nhìn loạt nhà ngói, mái đỏ góc cong, trở lại chốn cũ, trong lòng Quế Thanh Thanh cũng là cảm giác gì.

      đường phố người đến người , hai bên đường đủ loại gian hàng, thức ăn, quần áo và trang sức rực rỡ muôn màu.

      Mãn Đường ca : "Chúng ta muốn mua hai con heo con, còn phải đổi cái móng trước cho con bò già này, còn muốn mua chút đồ tạp nham, ước chừng cũng phải mất hai canh giờ, nếu như các ngươi xong việc, có thể đến cửa thành chờ, nếu có việc gấp, cũng có thể tự mình về trước."

      Mọi người đồng ý, cũng làm việc của chính mình, mà Quế Thanh Thanh sờ tiền trong hầu bao, vốn là nàng muốn mua khối vải tốt để thêu bình phong bán, vật kia mới phổ biến từ kinh thành đến, đoán chừng có thể bán được giá tốt, nhưng mà hai lượng bạc bị Vương thị lấy , số tiền trong tay nàng, đủ mua vật liệu, cũng chỉ có thể trước thêu hà bao.

      Quế Thanh Thanh muốn tìm cửa hàng tơ lụa, nàng vừa vừa nhìn, trong lúc vô tình ngẩng đầu, lại nhìn thấy Tống Tử Kiều, nhất thời sắc mặt trắng bệch, vội vàng xoay người, chợt nhớ tới Tống Tử Kiều bây giờ còn chưa biết mình, nhưng mà cũng thể để cho nhìn thấy, ngộ nhỡ lại Quế gia mua mình, chẳng phải là phiền toái sao.

      Trùng hợp cửa hàng bên cạnh bán mũ che mặt, nàng lấy cái đội ở đầu, chủ sạp : "Hai trăm văn tiền cái."
      Mũ che mặt này là con nhà giàu mang, Quế Thanh Thanh thân quần áo vải thô, mang mũ che mặt có chút hợp, hơn nữa hai trăm văn tiền cái, hầu bao của nàng thoáng cái mất phần ba số tiền, Quế Thanh Thanh có chút đau đầu, giờ phút này lại dám đem mũ che mặt bỏ xuống, nàng vội trả giá : " trăm hai mươi văn tiền ta mua."

      " được, sao có thể rẻ như vậy? Ít nhất cũng phải trăm sáu mươi văn tiền."

      Lúc này, Tống Tử Kiều vừa vặn tới sau lưng Quế Thanh Thanh, vừa vừa cùng người : "Tống Khuyết, chuyện như vậy còn phải chờ chút, đợi đến khi tên béo kia kiên trì nổi, chúng ta mới xuống tay, đến lúc đó còn có thể ép giá tiền xuống."
      Mắt thấy hai người qua, Quế Thanh Thanh nhìn xung quanh, hóa ra lúc nàng để ý tới phụ cận cửa hàng tơ lụa Thụy Sinh Tường, Thụy Sinh Tường là cửa hàng của Tống gia, ở huyện Thanh Phổ là trong hai cửa hàng tơ lụa lớn nhất, trưởng quỹ Tống Khuyết là biểu đệ bà con xa của Tống Tử Kiều, thời điểm Quế Thanh Thanh trông nom sinh ý Tống gia, từng quen biết với , là tên giảo hoạt.

      Chủ sạp thấy Quế Thanh Thanh gì cũng mua, hơi tức giận "Ngươi rốt cuộc có mua hay , mua nên đứng ở chỗ này, ảnh hưởng ta buôn bán....."

      Quế Thanh Thanh phục hồi lại tinh thần, vội vàng đem mũ che mặt bỏ xuống đặt vào gian hàng : " xin lỗi, giá tiền đắt." Nàng xoay người về phía ngược lại với Tống Tử Kiều, còn nhớ cách Thụy Sinh Tường xa, cũng có cửa hàng tơ lụa, gọi là Hằng Thịnh Tường, lão bản Hằng Thịnh Tường chính là Viên Bàn Tử, chẳng lẽ vừa rồi Tống Tử Kiều tên béo chính là ông ta? Quế Thanh Thanh vừa vừa suy nghĩ khả năng này, nàng nhớ xưởng dệt nhuộm Tống gia, chính là lấy được từ trong tay lão bản Hằng Thịnh Tường, sau lại phát triển đến toàn bộ Đông Nam, giúp Tống gia kiếm được rất nhiều tiền.

      Trong cửa hàng tơ lụa Hằng Thịnh Tường có chút vắng vẻ, nhưng mà người làm rất nhiệt tình, Quế Thanh Thanh mua chút vải vụn thích hợp làm hà bao, còn có chút kim chỉ, lại tùy ý hỏi lão bản Viên Hồng Hi của bọn họ, ngờ Bàn Tử cư nhiên có ở đây, Quế Thanh Thanh khỏi có chút thất vọng. Nàng lại tới phường thêu xem những mặt hàng thêu được lưu hành, mua mấy cuộn tơ, mua thêm chút gia vị, thuận tiện mua ít hạt giống rau, cho đến khi hơn sáu trăm đồng tiền xài còn bao nhiêu, lúc này nàng mới đến cửa thành.

      Đến cửa thành, gặp Lý Mãn Đường đánh xe bò tới, mọi người lên xe, Mãn Đường tẩu sốt ruột chịu nổi liền hỏi Quế Thanh Thanh: "Ngươi đoán xem vừa rồi chúng ta gặp phải người nào? Ngươi cũng nghĩ tới."

      "Gặp phải người nào?" Quế Thanh Thanh còn suy nghĩ mưu kế của Tống Tử Kiều, có chút tập trung.

      Mãn Đường tẩu : "Gặp phải bác của ngươi Lý Tùng, trở về, đáng lẽ Mãn Đường ca của ngươi muốn cho ngồi xe bò của chúng ta trở về, chịu, tự mình trước."

      Quế Thanh Thanh khỏi ngây ngẩn cả người, tối hôm qua công công cũng trở về.

      Mãn Đường tẩu tiếp: "Chao ơi! Bộ dáng kia của , là dọa chết người, mặt có vết đao, nhìn rất hung dữ, nếu kêu Mãn Đường ca, ngay cả Mãn Đường ca của ngươi cũng nhận ra , ta ở bên bị dọa sợ cũng dám nhìn ....."

      Quế Thanh Thanh cười cười, gặp Lý Tùng rồi, dung mạo cùng Lý Đồng có chút giống, đường cong lại kiên cường hơn, vóc người cũng lớn hơn so với Lý Đồng, vết đao mặt, ra cũng có đáng sợ như vậy, nhớ được sau này cũng mở cửa hàng trong thị trấn.

      Mãn Đường tẩu vẫn : "Nghe rời nhà mười năm, năm nay cũng hai mươi năm tuổi phải ?"
      Quế Thanh Thanh gật đầu "Hình như là vậy, trước kia nghe công công qua."

      Mọi người ở xe bò bàn tán sôi nổi về chuyện của Lý Tùng, Mãn Đường tẩu cười : "Bây giờ công công ngươi cũng nên vui vẻ rồi, đúng rồi, đại bá của ngươi năm đó tại sao rời nhà?"
      Quế Thanh Thanh : "Chuyện này ngươi hỏi Mãn Đường ca ? Khi đó ta còn chưa vào cửa Lý gia đâu, sau này người nhà cũng chịu , Mãn Đường ca nhất định ràng, nghe khi đó các ngươi là bạn tốt."
      Lý Mãn Đường vung roi trong tay kêu ba ba, trong miệng cười : " ra cũng có chuyện gì, chính là năm đó đám người chúng ta lên thị trấn chơi, kết quả gặp được tên nhà giàu, thấy mặt mày Lý Tùng tốt, liền lên sờ soạng, còn muốn mua Lý Tùng về làm luyến đồng, Lý Tùng vừa nghe liền phát hỏa, đem đánh trận, lúc ấy đánh cho tên nhà giàu còn thở, Lý Tùng nghĩ là chết, liền chạy, lần này liền mười năm có quay về."

      Quế Thanh Thanh bừng tỉnh đại ngộ, trách được mỗi lần hỏi tại sao đại bá rời nhà, trượng phu luôn a a ô ô chịu , ra cũng là do gây ra.

      "Cái tên nhà giàu đó cuối cùng có chết hay ?"

      "Đương nhiên chết, chẳng qua là sợ bóng sợ gió hồi, mang về nhà liền tỉnh lại."
      xe mọi người thổn thức trận, xe bò rất nhanh đến Lý gia thôn, Quế Thanh Thanh xuống xe vừa đến cửa nhà, thấy cửa gỗ trong nhà cư nhiên mở ra, trong sân, có người cầm cuốc xới đất, là Trương Phú Quý, vừa nhìn thấy Quế Thanh Thanh trở về, liền hô: "Hoa Quế, Nhị muội về."

      Quế Thanh Thanh : " ra là tỷ tỷ cùng tỷ phu đến, các ngươi đến khi nào? Có mang Chiêu Đệ đến hay ?"
      Hoa Quế từ trong nhà ra đón: " có mang Chiêu Đệ, chúng ta ngồi lát còn phải về." Nàng quan sát Quế Thanh Thanh từ xuống dưới, cười : "Nhìn ngươi như vậy, tỷ tỷ an tâm, mau vào nhà chúng ta trò chuyện."

      Quế Thanh Thanh cười : "Tỷ phu, ngươi cũng vào ngồi , đất kia chờ ta rảnh rỗi lại xới."

      Trương Phú Quý lắc đầu "Hai tỷ muội các ngươi chuyện , ta xới gần xong rồi."
      Hoa Quế lôi kéo Quế Thanh Thanh " đại nam nhân, làm chút việc này mệt, mau vào nhà ta có việc hỏi ngươi."

      Quế Thanh Thanh cùng hoa quế vào phòng, Hoa Quế chỉ vào tấm vải trắng dưới đất : "Đây là vải bố ta dệt, ngươi giữ lại làm áo lót và tiết khố mặc . Mang thêm cho ngươi mấy quả trứng gà cùng ít dưa muối...."
      "Tỷ, ngươi mang nhiều đồ đến như vậy, bà bà ngươi vui."
      " , bà bà của ta tuy năng chua ngoa nhưng tâm đậu hủ, ta muốn đến xem ngươi, là nàng thu xếp cho ta cầm." Hoa Quế cầm tay muội muội cười : "Ngươi đoán hôm nay ta gặp phải người nào?"

      Hôm nay Hoa Quế chính là người thứ hai bảo nàng đoán hôm nay gặp người nào, Quế Thanh Thanh tâm tư vừa chuyển: "Có phải là gặp đại bá ca nhà ta ?"

      Hoa Quế cười : " ra ngươi biết? Thanh Thanh, đại bá ca nhà ngươi thành thân hay chưa? Ngươi vì Lý Đồng để tang năm, cũng nên tìm người thích hợp gả ."




      Chương 3. Lần đầu gặp mặt.


      Editor: Linh.

      Tiễn Hoa Quế , Quế Thanh Thanh suy nghĩ Lý Tùng trở về, về tình về lý mình cũng phải xem chút, lại cảm thấy tay có chút tốt, nàng vòng quanh phòng, bây giờ có cái gì có thể bán được, còn cách nào, đành phải mang trứng gà ở trong giỏ trúc của tỷ tỷ mới vừa mang đến, về phía nhà lớn của Lý gia.

      Vừa đến cửa Lý gia, chỉ thấy Vương thị đưa vị thầy thuốc ra cửa, Quế Thanh Thanh vội hỏi: "Tam tẩu, là ai bị bệnh?"

      Vương thị cười : "Là Nhị tẩu, nhìn thấy đại ca sợ quá nên ngất ." xong, len lén che miệng cười.

      Quế Thanh Thanh ngạc nhiên: " đến mức đó chứ?"

      "Làm sao lại đến? Ngươi thấy vết đao mặt đại ca à ---" Mắt thấy cha chồng Lý Phúc Mãn từ trong phòng ra ngoài, Vương thị vội vàng sửa lời : "Là Nhị tẩu có bầu, nên bị ngất." xong nhìn về phía Quế Thanh Thanh nháy mắt.

      Quế Thanh Thanh vào phòng, hướng Lý Phúc Mãn chào hỏi, : "Cha, con nghe người ta đại ca trở về, cố ý tới đây nhìn chút, mấy quả trứng gà này......" đợi nàng xong, Hồ thị từ trong nhà ra "Ai u Tứ thẩm, nhanh như vậy mang trứng gà đến nhìn ta? Như vậy ta cũng dám nhận, hay là muốn đến vay tiền? Ta dù có tiền, cũng cho ngươi vay."

      Lý Phúc Mãn tức giận : "Vợ lão Nhị, ngươi cái gì vậy?"
      Hồ thị : "Cha, bây giờ ngay cả đứa nàng cũng có, tính toán người Lý gia mới lạ." Cha chồng mặc dù nổi giận, nhưng Hồ thị cũng sợ, bây giờ, huynh đệ nhà mẹ đẻ của nàng thi đậu Cử nhân, ai đối với nàng lau mắt mà nhìn.

      Lý Du ở sau lưng nàng : "Lời này của ngươi có chút quá đáng."

      Hồ thị trợn mắt nhìn cái, Lý Du liền dám nữa, Hồ thị lại nhìn về phía Quế Thanh Thanh : " với ngươi câu, cho ngươi vay tiền sợ ngươi trả được, đồng tiền ném xuống nước còn vang, ngươi vay, sợ là cả tiếng vang cũng nghe thấy."

      Quế Thanh Thanh liếc nàng cái, cười nhạt : "Nhị tẩu, ngươi nghĩ sai rồi, nếu như ta muốn vay tiền, cũng tìm ngươi vay, hôm nay ta đến đây là thăm cha và đại ca." Nàng quay đầu , với Lý Phúc Mãn: "Cha, ngài có tuổi rồi, nên thường xuyên ăn trứng gà bồi bổ, đối với thân thể mới có lợi."
      Bây giờ Quế Thanh Thanh là con dâu Lý gia, nếu như phụ thân nàng muốn bán nàng, cũng phải trưng cầu ý kiến của cha chồng, cho nên lấy lòng cha chồng vẫn là rất cần thiết, bằng , nàng tội gì đến đây nghe Hồ thị châm chọc chế giễu, có lẽ kiếp trước là oan gia, từ khi nàng gả vào Lý gia, Hồ thị nhìn nàng vừa mắt, Hoa Quế , cũng bởi vì bộ dạng nàng xinh đẹp, chọc người ghen tỵ.

      Hồ thị thấy Quế Thanh Thanh để ý đến nàng, trừng mắt "Quế Thanh Thanh ngươi cố ý đến đây làm nhục ta có phải hay ? Mấy quả trứng gà này phải là nhà ta có, cần đến ngươi phải đến lấy lòng, chẳng lẽ thối thể ăn nên mới cầm đến đây?"

      Quế Thanh Thanh cũng tức giận, nếu là kiếp trước, thể thiếu được phải cùng Hồ thị cãi cọ phen, nhưng mà bây giờ, tâm tình của nàng hoàn toàn thay đổi, bây giờ nàng nhìn Hồ thị, chỉ cảm thấy nàng ta giống như tiểu Sửu nhảy nhót.

      Suy nghĩ của Hồ thị, Quế Thanh Thanh cũng đoán được mấy phần. Nhớ ngày Quế Thanh Thanh mới gả đến Lý gia được tháng, Hồ thị cổ động muốn ở riêng, dĩ nhiên Quế Thanh Thanh có ý kiến, ra coi như nàng có ý kiến, nàng cũng có tư cách chuyện.

      Lý gia lúc ấy vẫn còn chút gia sản, sau khi Lý Tùng rời nhà trốn được năm - sáu năm, có lẽ là hỏi thăm được người bị đánh có chuyện gì, liền thường xuyên viết thư gửi về, còn gửi thêm chút tiền bạc, Lý Phúc Mãn đem bạc này mua đất đai, kết quả thời điểm ở riêng, bởi vì Lý Tùng ở nhà, năm mẫu ruộng cạn hai mẫu ruộng nước chia cho danh nghĩa, do lão Nhị Lý Du cấy hái, tất nhiên thu hoạch được bao nhiêu cũng thuộc về bọn họ, bây giờ Lý Tùng trở về, những ruộng đất này tất nhiên thuộc về Lý Tùng, cả Lý gia mất hứng nhất chính là Hồ thị, bây giờ nàng mượn đề tài này chuyện của chính mình, đoán chừng cả bụng oán khí có nơi phát tiết, lấy Quế Thanh Thanh làm nơi trút giận.....

      Lý Phúc Mãn mặc dù tức giận, cũng dám đắc tội Hồ thị, chỉ có thể thầm than gia môn bất hạnh, thịnh dương suy, Hồ thị, Vương thị, hai con dâu cũng chưa có lần tỉnh tâm, hai đứa con trai cũng đều có tiền đồ..... may là con trai lớn trở về.

      Vương thị cũng ở bên xem náo nhiệt, Quế Thanh Thanh hi vọng cha chồng thay nàng giải quyết, càng dám hi vọng vào Vương thị, nàng ta bên thêm dầu vào lửa là may lắm rồi.

      Quế Thanh Thanh cười nhạt, lời giải thích nhưng trong mềm lại có cứng rắn: "Nhị tẩu vậy ta nghe được, trứng gà này thối hay thối, cũng phải cho ngài ăn, nửa điểm quan hệ với ngài cũng có. Huống chi mặc dù Lý gia phân nhà, nhưng phụ thân vẫn là cha của Tứ lang, coi như Tứ lang có ở đây, ta thay đến thăm cha, cũng là chuyện đương nhiên, làm sao đến trong miệng Nhị tẩu, biến thành làm nhục Nhị tẩu? Nếu Nhị tẩu kiên trì cho là như vậy, chúng ta có thể đến nhờ Tộc trưởng phân tích đúng sai."

      Quế Thanh Thanh xong, nghĩ rằng Hồ thị còn có thể càn quấy, ngờ Hồ thị mặt xám xịt vào nhà, ngay cả Vương thị cũng vội vàng theo, nàng khỏi có chút kỳ quái, quay đầu nhìn lại, lúc này mới phát là Lý Tùng từ bên ngoài trở lại, phía sau còn có Lý Bách.

      Lý Tùng thân hình cao lớn, bước lại lặng yên có tiếng động, mặc bộ quần áo vải thô, nhìn qua có mấy phần nghèo túng, vết đao mặt chảy dài từ trán dọc theo gò má phải, nhìn ra là vết thương mới, vết thương mặc dù tốt, nhưng thịt ở nơi đó vẫn còn phiếm đỏ, vừa nhìn quả có chút dọa người, nhưng mà đối với Quế Thanh Thanh mà , mặt mày xấu xí cũng là gì, tâm địa xấu xí mới khiến cho người ta sợ, tựa như Tống Tử Kiều tuấn, nhưng mà Quế Thanh Thanh vừa nhìn thấy , chịu được cả người phát run.

      Ánh mắt Lý Tùng lạnh lẽo cao ngạo, sâu trong đáy mắt có chút bất tuân lưu động, bên khóe môi, nụ cười như có như , khiến toàn thân vây quanh cỗ hơi thở lạnh như băng, cũng khó trách Hồ thị, Vương thị vừa nhìn thấy sợ hãi.

      Lý Phúc Mãn thấy Quế Thanh Thanh quan sát Lý Tùng, ông vội giới thiệu: "Tứ nhi tức, đây là đại ca của ngươi."
      Quế Thanh Thanh nở nụ cười nhạt, chỉnh đốn trang phục thi lễ: "Đại ca, nghe ngài trở về, ta cố ý tới nhìn chút, sau này đại ca có cái gì cần khâu vá, cứ giao cho ta là được rồi." Nàng biết Lý Tùng, vẫn chưa thành hôn, sau này nhận con trai của lão Tam Lý Bách làm con thừa tự.

      Lý Tùng : "Được, chỉ sợ làm phiền ngươi."

      Quế Thanh Thanh gật đầu, lời nên đều , nàng liền hướng về phía Lý Mãn Phúc và Lý Tùng cáo từ, là Lý Tùng như có như nhìn nàng, khiến nàng cảm thấy hốt hoảng, tròng mắt đảo qua tia lạnh như băng, khiến nàng cảm thấy có chút khó chịu......

      Lý Mãn Phúc thấy Quế Thanh Thanh phải , vội giọng : "Tứ nhi tức, ngươi vào nhà, hai lượng bạc này, cha phải trả về cho ngươi."

      Quế Thanh Thanh ở Tống gia nhiều năm, sớm học được cách quan sát lời qua nét mặt, huống chi nàng cũng hiểu tính tình của Vương thị, bạc đến tay, có thể ra khỏi mới là lạ! Đoán chừng bạc này là của cha chồng bỏ ra, Quế Thanh Thanh cũng thẳng, chỉ cười : "Cha, đa tạ ngài, trả, cha liền giữ lại tiêu , coi như con dâu hiếu kính ngài."

      Lý Phúc Mãn há miệng, mắt thấy Quế Thanh Thanh ra khỏi phòng, ông cuối cùng cũng dám gọi, nếu để hai con dâu trong nhà biết, còn biết làm ầm ĩ đến thế nào? Ông chỉ là hướng trong phòng than thở "Đại Lang a, lấy vợ phải lấy vợ hiền, sau này ngươi đón dâu, nếu có thể tìm được người như Tứ nhi tức, cha chính là chết, cũng nhắm mắt." Ông vừa , còn trợn mắt nhìn con thứ ba cái, Lý Bách bị dọa sợ đến rụt cổ lại, xoay người hướng phía nhà Lý Du .

      Lý Phúc Mãn xong, chợt nhớ tới chuyện, ông liền dừng bước, mặt mang theo tia hưng phấn, kéo cánh tay của con lớn nhất, đem kéo vào trong phòng mình : "Đại Lang, bằng ngươi cưới Tứ nhi tức !"

      Lý Tùng nghĩ tới phụ thân lại chuyện này, hôm nay mới vào nhà, bây giờ chuyện này có phải quá sớm hay ? Nhưng mà vừa nhớ đến hai tròng mắt như nước mùa thu của Quế Thanh Thanh, gợn sóng lăn tăn, nhàng mỉm cười, cũng có chút tâm động, huống chi Quế Thanh Thanh hình như cũng sợ , đáy mắt càng có nửa điểm chán ghét, ánh mắt khỏi thoáng qua tia ấm: "Cha, cũng thể chỉ có bên tình nguyện, biết người ta có nguyện ý hay ?"

      Lý Phúc Mãn biết đây là con trai có ý kiến, trong lòng ông cao hứng: "Xem ngươi gì này, nàng ấy là con dâu chúng ta dùng sính lễ cưới về, chính là người Lý gia, bây giờ Tứ lang mất, nàng có cái gì mà nguyện ý? Cha tìm Nhị thẩm của ngươi, để cho nàng ra mặt giúp ngươi ."

      Lý Phúc Mãn mạnh mẽ vang dội, xoay người muốn , Lý Tùng kéo ông lại "Cha, chuyện này còn phải bàn bạc kỹ hơn."
      "Cái gì mà bàn bạc kỹ hơn? Ngươi nghĩ như thế nào?"

      Lý Tùng : "Cha, hôm nay vợ lão Nhị nhìn thấy ta liền ngất, ngươi cũng thấy đấy, bất kể là ngất hay giả vờ, sau này sống cùng mái hiên, cúi đầu thấy ngẩng đầu thấy, sợ là bất tiện, nếu nhà chúng ta phân nhà, ta muốn ở chỗ khác, ta là con trai lớn, cha người sống cùng ta ."
      Lý Phúc Mãn cau mày "Ra ngoài? Sống ở đâu?"

      " đến nhà cũ của chúng ta a."
      "Như vậy sao được? Vợ lão Tứ cũng ở đó, cũng thể đuổi nàng ....."

      "Cha, làm sao phải đuổi nàng ấy , ta nhớ ở đó có ba gian phòng, chúng ta hai người ở gian, ở giữa là sân phơi đồ, mình nàng ở gian, đây phải là vừa đúng sao! Chúng ta ở chỗ đó, cũng có tên háo sắc nào dám có ý với nàng."
      Lý Phúc Mãn vẫn có chút do dự " tốt lắm đâu, hai người chúng ta qua đó ở...... Nàng là quả phụ..... Hay là trước tiên đem danh phận định ra có vẻ tốt hơn."
      "Cha, dù sao cũng phải dò xét chút thái độ của nàng, nếu chúng ta tùy tiện cầu hôn, vạn nhất nàng muốn, sau này mọi người gặp mặt cũng xấu hổ. Con trai cũng muốn làm người khác khó chịu."
      Lý Phúc Mãn suy nghĩ chút cảm thấy cũng đúng "Nhưng mà phòng ở kia quá cũ nát, bên ngoài có mưa to, trong nhà có mưa , dù sao cũng phải sửa sang lại chút."

      "Cha, đổi lại nóc nhà mới là được rồi, chuyện như vậy cứ giao cho ta, tìm thêm mấy người, chưa đến ngày là có thể làm xong. Ngày mai xem trước chút thái độ của nàng, nếu như được, coi như ta giúp nàng sửa cái nóc nhà, cũng là chuyện nên làm; nếu mà được, ta liền nhờ Nhị thẩm cầu hôn....... ta ta nghĩ xong, chờ cày bừa xong vụ xuân, mua được đất, con trai xây cái nhà ngói, bảo đảm để cha được sống thoải mái."

      Quế Thanh Thanh cũng biết hai cha con Lý gia tính toán nàng, nàng về đến nhà liền bắt đầu thêu hà bao, đến phiên chợ lần sau mang bán, con dâu Nhị thẩm sinh con trai, nàng còn chưa có đưa lễ, mặc dù người ta quan tâm chút đồ của nàng đưa, cuối cùng đó cũng là tâm ý của nàng......

      Bận đến khi trời tối, thể thêu được nữa, Quế Thanh Thanh mới bắt đầu làm cơm tối, vì tiết kiệm chút dầu thắp, nàng cũng vẫn có đốt đèn, nhưng mà muốn ăn cơm, nàng cũng phải đốt đèn lên, hóa ra hết dầu thắp rồi.

      Quế Thanh Thanh than thở, có cách nào, đành phải ăn cơm trong bóng tối, sau khi ăn xong muốn tìm sợi dây buộc cổng tre lại, liền nghe thấy có người hỏi: "Trong nhà có người sao?"

      Quế Thanh Thanh nghe ra là giọng của Lý Tùng, sợ hết hồn, tối lửa tắt đèn, đến đây làm cái gì? phải là....... phải người như vậy ?

      Quế Thanh Thanh có chút sợ, cũng may Lý Tùng có ý muốn vào nhà, nàng cầm sợi dây ra cửa, Lý Tùng hỏi: "Đệ muội, sao ngươi đốt đèn?"

      "Trong nhà còn dầu thắp. Đại ca ngươi đến có chuyện gì vậy?"

      Lý Tùng cười : "Chiều hôm nay ta cắt cỏ tranh, mới vừa rồi lại tìm mấy người, hẹn ngày mai đến đây đổi nóc nhà, thừa dịp mấy ngày nay là ngày đẹp trời, dọn dẹp tốt phòng ốc rồi đến ở, cố ý tới cho ngươi biết tiếng, nếu có dầu thắp, ngươi trước đừng có dọn dẹp, buổi sáng ngày mai ta đến giúp ngươi."
      "A?" Quế Thanh Thanh có chút biết phải làm sao, tốt, làm sao lại vội tới nơi rách nát này đổi nóc nhà?
      MaiAnhSF, duyenktn1, ly sắc6 others thích bài này.

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 4. Quyết định rồi.



      Editor: Linh.

      Lý Tùng xong rồi , , chỉ để lại Quế Thanh Thanh đứng ở trước cổng tre ngẩn ra, cuối cùng chỉ đành thở dài, cầm dây buộc cổng tre lại rồi vào nhà ngủ.

      đêm ngủ ngon, trời mới vừa tờ mờ sáng Quế Thanh Thanh thức dậy, vừa thổi lửa nấu cơm vừa thu dọn đồ đạc, nàng đem gạo bỏ vào trong nồi, vừa đem quần áo đóng gói, nghe thấy bên ngoài cổng tre Tống thị gọi nàng: "Thanh Thanh, mở cổng cho Nhị thẩm."

      Quế Thanh Thanh ra ngoài đón cười : "Nhị thẩm, bây giờ cũng phải ngày mùa, sao ngài lại dậy sớm vậy?"

      Tống thị cười : "Tối hôm qua cả đêm Nhị thẩm ngủ được, chính là muốn hỏi ngươi chuyện, hỏi xong, Nhị thẩm có tâm tư làm việc khác."
      Quế Thanh Thanh nhịn được cười, Tống thị vẫn là người nóng tính: "Nhị thẩm muốn hỏi chuyện gì?" Nàng đem Tống thị đón vào nhà, Tống thị nhìn thấy nàng dọn dẹp cái bọc, ngược lại lấy làm kinh hãi " phải ngươi trở về nhà mẹ đẻ sao? Làm sao lại thu dọn đồ đạc?"

      " phải là ta về nhà mẹ, ngày hôm qua đại bá ca đến với ta, hôm nay muốn đổi nóc nhà cho phòng cỏ tranh này, cho nên ta dọn dẹp. Muốn đem đồ di chuyển đến trong sân." Quế Thanh Thanh dừng tay, vừa nhanh nhẹn sửa lại quần áo, vừa hỏi: "Nhị thẩm muốn hỏi chuyện gì?"
      Tống thị mặt mày hớn hở "Thanh Thanh a, hôm qua ngươi nhìn thấy đại bá ca? Ngươi thấy như thế nào?"

      "A?" Quế Thanh Thanh cũng phải nương hiểu chuyện đời, vừa nghe lời này trong lòng hiểu mấy phần, bất giác có chút xấu hổ, thế nào mà Nhị thẩm cùng tỷ tỷ lại nghĩ giống nhau như vậy?

      Tống thị cũng chờ Quế Thanh Thanh trả lời, tiếp: "Tối hôm qua Nhị thẩm nằm ở giường ngủ được liền suy nghĩ, Thanh Thanh a, ngươi ngươi còn trẻ thủ tiết, cũng thể thủ cả đời, điều kiện này như ngươi, ngay cả đồ cưới cũng có, nếu như tìm người chưa thành hôn, cũng phải là thể nào, nhưng mà điều kiện trong nhà khẳng định tốt, sống qua ngày như vậy Thanh Thanh khổ, ta cũng thể gả, nữa là người tìm quả phụ, như vậy khó tránh khỏi phải vào cửa làm mẹ kế, coi như gia cảnh tốt, mẹ kế cũng phải dễ làm....."

      Quế Thanh Thanh nghe Tống thị xong, vô tình ngừng việc trong tay, : "Nhị thẩm lo chính là....."

      Tống thị cười : "Đó là đương nhiên, Nhị thẩm thay ngươi nghĩ đến muốn gả, gả cho bác ngươi là tốt nhất! Đại lang là người mà Nhị thẩm nhìn từ đến lớn, là người trượng nghĩa, mẹ chết sớm, từ hiểu chuyện, nếu phải xảy ra chuyện kia..... Thời điểm rời nhà cũng mười năm tuổi, mọi người từ chăm sóc tới lớn, ba tuổi nhìn lão, tuy những năm này có tin tức, Nhị thẩm cảm thấy vẫn là đứa bé ngoan. Ngày hôm qua thăm hai lão nhân chúng ta rồi, mặc dù có chút nghèo túng, nhưng mà mấy năm trước vẫn gửi ít bạc về nhà, chừng đường cố ý ăn mặc nghèo túng, để dễ dàng lại."

      " ra coi như mấy năm này kiếm được tiền, trong nhà này vẫn còn phần gia nghiệp nha, ruộng nước, ruộng cạn đều có, chỉ cần chịu bỏ công sức làm mấy năm, cái gì nên có đều có. Nhị thẩm là toàn tâm toàn ý vì ngươi suy nghĩ, Thanh Thanh ý của ngươi thế nào? Nếu cảm thấy được, Nhị thẩm liền làm mối cho ngươi, nếu như đồng ý, coi như Nhị thẩm chưa gì."

      "Ta..... Bảo Nhi mới qua đời, ta nghĩ tới chuyện này, trong lòng sa sút....." Quế Thanh Thanh cảm thấy thái dương giật giật, tâm tình của nàng có chút chưa trở lại bình thường.

      Tống thị an ủi: "Ngươi nha, phải nghĩ thoáng ra..... Vả lại coi như chuyện này thành, cũng phải lập tức thành thân."
      Quế Thanh Thanh trong lúc nhất thời biết trả lời như thế nào cho phải, nàng rất sợ phụ thân lại mang nàng đem bán, nếu ý nàng, cũng vội thành thân lần nữa.

      Tống thị chỉ coi như nàng e lệ, liền cười : "Thanh Thanh, nếu như ngươi gì, Nhị thẩm coi như ngươi đồng ý, lập tức thay ngươi hỏi thăm Đại lang chút."
      Tống thị muốn xoay người ra ngoài, Quế Thanh Thanh hô tiếng "Nhị thẩm!"
      Hai người đồng thời nhìn thấy Lý Tùng đứng ở cửa, đồng ý đến sớm giúp Quế Thanh Thanh khuân đồ, vừa đúng lúc nghe được Nhị thẩm chuyện, Lý Tùng cũng muốn biết Quế Thanh Thanh nghĩ như thế nào, vì vậy cũng tránh ra chỗ khác.

      Tống thị cười : "Ai u Đại lang, ta cùng Thanh Thanh về ngươi đó, đúng lúc ngươi đến rồi."

      Quế Thanh Thanh đỏ mặt, khẽ nâng đầu thoáng nhìn lên, cái nhìn này lại đập vào trong tròng mắt đen giống như đầm sâu, ánh mắt kia mang theo nóng bỏng, khiến cả người nàng được tự nhiên, khỏi nghĩ thầm người này tại sao lại nhìn người khác như vậy......

      Quế Thanh Thanh cúi đầu xuống giả vờ bận rộn, cảm giác mặt mình nóng lên, ngờ trẻ lại mười tuổi, da mặt cư nhiên biến thành mỏng rồi, nàng cuống quít trở lại trong phòng, còn cảm giác được dường như ánh mắt của Lý Tùng vẫn đuổi theo nàng, Quế Thanh Thanh ổn định lại tinh thần, lỗ tai chú ý nghe động tĩnh trong nhà chính, nàng nghe thấy Lý Tùng : "Nhị thẩm, các ngươi ta cũng nghe thấy, cần làm phiền ngài chuyến nữa, chuyện này ta có ý kiến....."
      Ngày hôm qua lần đầu tiên Lý Tùng nhìn thấy Quế Thanh Thanh, quên được, cặp mắt trong suốt kia vẫn in vào trong đầu , tối hôm qua trở mình trằn trọc ngủ được, trong lòng tựa hồ quyết định, đời này chính là nàng! Cho dù nàng muốn, cũng nhất định phải tranh thủ lần. Cũng trách vì sao lại như thế, gia đình giàu có cơ bản đều là mù cưới điếc gả, chỉ có nhà nghèo khó có nhiều quy củ như vậy, bình thường chỉ len lén nhìn nhau, cũng lưu lại ấn tượng, lại vô cùng quan trọng, nếu như vén khăn voan lên, cho dù là rất xấu, cũng phải sống với nhau cả đời.

      Tống thị sành sỏi, từ trong ánh mắt của Lý Tùng sớm nhìn thấu tâm tư của , bây giờ nghe chính miệng thừa nhận, khỏi cười : "Đứa bé ngoan, Nhị thẩm cũng biết ngươi là người thẳng thắn, vậy chuyện này cứ như vậy mà đính xuống! Ngươi còn ngây ngốc làm gì, mau vào giúp đỡ Thanh Thanh khuân đồ."

      "Được." Lý Tùng đáp ứng, vừa vào nhà, ánh mắt giống như vô ý quét về phía Quế Thanh Thanh, Quế Thanh Thanh chỉ cảm thấy nhịp tim tăng nhanh, chân tay có chút luống cuống.

      Tống thị cười : "Hai người các ngươi bận, ta cũng ở đây làm rối thêm, Nhị thẩm còn phải trở về nấu cơm."
      Quế Thanh Thanh vội vàng : "Nhị thẩm ta tiễn người." Nàng cuống quít cùng Tống thị ra khỏi phòng, Tống thị vừa vừa cười : "Thanh Thanh, chờ Nhị thẩm ăn sáng xong, phải đến chỗ công công ngươi chuyện, đều trưởng thành, thành thân sớm chút mới hợp lý, ngươi xem có đúng ?"
      Cho tới bây giờ, cũng có ai giúp Quế Thanh Thanh làm chủ, nàng đành phải để xuống e lệ, với Tống thị: "Nhị thẩm, chuyện này trước tiên có thể định xuống, chuyện thành thân còn phải chậm chút.... Sắp tới phải làm vụ mùa, rất bận bịu."
      Tống thị cười : "Chuyện này là do công công ngươi làm chủ."
      "......"

      Quế Thanh Thanh tiễn Tống thị , chậm rì rì quay về, trong phòng vại gạo, vại nước, bình dưa muối, cái tủ lớn, tất cả đều bị Lý Tùng chuyển đến trong sân, giờ phút này cho thêm củi vào trong bếp, lúc này Quế Thanh Thanh mới nhớ tới còn nấu cháo, bị cháy ? nàng vừa muốn lật vung lên nhìn, Lý Tùng : "Mới vừa rồi ta nhìn rồi, thêm cái thanh này vào lửa hầm thêm lát, là được ăn."

      "Nga....." Quế Thanh Thanh dừng tay, chỉ nghe Lý Tùng tiếp: "Ta tính toán đổi xong nóc nhà rồi, cùng cha đến đây ở."

      "A?" Quế Thanh Thanh có chút bối rối, đây là có ý gì? phải là muốn cùng nàng........ Quế Thanh Thanh vội vàng : "Vậy ta trước chuyển về nhà mẹ....."
      "Đừng..... Tình huống của nhà mẹ nàng, cha cũng với ta, ý của ta, nàng vẫn ở phòng này, ta cùng cha ở cùng nhau, chúng ta trước đem danh phận định xuống, dù sao nàng là người của Lý gia, người khác cái gì, chờ ta xây phòng mới, chúng ta lần nữa làm hồi thành thân náo nhiệt....."

      "Ách....." Quế Thanh Thanh hoàn toàn ngây ngẩn cả người.

      đợi Quế Thanh Thanh kịp phản ứng, Lý Tùng cười : "Nếu nàng có ý kiến vậy cứ quyết định như vậy , ta trở về ăn cơm lát nữa tới làm việc."
      Mắt thấy Lý Tùng ra khỏi phòng, Quế Thanh Thanh mới tỉnh táo lại, nàng bất giác có chút ảo não, đây là thế nào? Trước kia mình rất có chủ kiến, thế nào vào lúc này lại bị cầm mũi dắt ?




      Chương 5. Oan gia ngõ hẹp.


      Editor: Linh.

      Lúc gần tối, chẳng những sửa xong nóc nhà, Lý Tùng còn làm cho những hương thân giúp đỡ tay, mở miệng đều kêu Quế Thanh Thanh tiếng đại tẩu, khiến đỏ ửng mặt Quế Thanh Thanh mãi vẫn chưa mất , cũng biết Lý Tùng với người trong thôn như thế nào. Dù sao Quế Thanh Thanh cảm thấy, Lý Tùng cũng thẳng thắn giống như bề ngoài, đem hết tâm tư đều dùng đến người nàng.


      Điều này làm cho Quế Thanh Thanh vừa vui mừng, vừa lo lắng, nhưng mà nghĩ đến kiếp trước Lý Tùng vẫn cùng người khác thành thân, nàng lại thoải mái chút. Ăn cơm tối xong, Lý Phúc Mãn từ trong ngực móc ra vật, ngay trước mặt Lý Tùng mở ra khăn tay bọc bên ngoài, lộ ra đôi vòng bạc, Lý Phúc Mãn vuốt ve hồi lâu, rồi mới hướng Quế Thanh Thanh : "Đại nhi tức, đây là vật mà bà bà ngươi lưu lại, là đặc biệt để lại cho con dâu trưởng, hôm nay hôn của ngươi và Đại Lang coi như định xong, cha giao cái này cho ngươi, làm tín vật đính hôn của hai người các ngươi, chờ Đại Lang xây xong nhà mới, các ngươi liền thành hôn ."

      Quế Thanh Thanh đỏ mặt nhận lấy "Cám ơn cha." Nàng lại cảm nhận được ánh mắt nóng rực của Lý Tùng, nhất thời cảm thấy như có lửa ở sau lưng, cuống quít : "Cha, ngài bận rộn suốt ngày rồi, nghỉ ngơi sớm chút ."

      "Được, các ngươi cũng nghỉ ngơi sớm , cũng bận rộn suốt cả ngày rồi." Lý Phúc Mãn bắt tay sau lưng về nhà, Lý Tùng lại chịu , từ lúc Quế Thanh Thanh nhận lấy đôi vòng bạc, nụ cười mặt chưa từng ngừng lại, trong lòng còn có chút hài lòng nho , nếu phải buổi sáng rèn sắt khi còn nóng, chừng chuyện thuận lợi như vậy......

      Quế Thanh Thanh cũng chuyện với , vội vàng trở lại phòng mình, ngờ Lý Tùng lại vào theo, Quế Thanh Thanh nhất thời luống cuống: "Đại ca, cha rồi, đợi đến khi nào làm xong nhà mới viên phòng....."

      Lý Tùng : "Về sau gọi ta Đại Lang, ta tất nhiên giữ lời, nàng đừng nghĩ lung tung." xong, từ trong ngực móc ra tờ giấy đưa cho Quế Thanh Thanh: "Cái này nàng cầm, coi như là sính lễ đưa cho nàng."
      "A....." Quế Thanh Thanh vừa nhìn, lại là ngân phiếu trăm lượng, nàng nhất thời có chút kinh ngạc "Đại..... Đại Lang, sính lễ này quá nhiều, người bình thưỡng cũng chỉ có bốn năm mươi lượng, phải chàng muốn xây nhà sao, vậy lúc dùng tiền....."

      "Tiền xây nhà ta giữ lại, cái này cho nàng, nàng liền cầm, nhà bình thường bao nhiêu ta cần biết, ta chỉ biết nàng phải bình thường....."
      Lời thẳng thắn này khiến lòng Quế Thanh Thanh rạo rực, nàng nhìn Lý Tùng cái, dưới ánh đèn lờ mờ, đường cong khuôn mặt nhu hòa mấy phần, nhìn nghiêng căn bản thấy được vết sẹo, ngược lại tuấn mười phần, cùng trượng phu chết có mấy phần giống nhau.....

      Quế Thanh Thanh hoảng hốt, Lý Tùng : "Thanh Thanh, ngày mai thị trấn chuyến !"

      "A? Làm gì vậy?"

      "Nàng nhìn quần áo của ta này, cái bọc quần áo giả trang bị người đánh cắp, chỉ còn lại bộ này, ngay cả quần áo tắm rửa cũng có, còn phải phiền toái nàng giúp ta may hai bộ mới."
      Quế Thanh Thanh vội vàng đáp ứng, chần chờ chút, nàng lại : "Nếu .... Chàng đem quần áo này cởi ra ta giúp chàng giặt, phơi đêm, ngày mai cũng mặc được."

      Lý Tùng bận rộn ngày, quần áo bẩn nhìn ra hình dáng "Tốt." cũng có khách khí, đem quần áo bên ngoài cởi ra đưa cho Quế Thanh Thanh, mình xoay người rời .

      Quế Thanh Thanh mang quần áo của Lý Tùng giặt, nghĩ đến mới vừa rồi hiểu lầm , khỏi đỏ mặt, hồi lâu, lại nghĩ tới ngân phiếu đưa, lòng khỏi mềm mại, còn là nam nhân rất chu đáo đấy. Sống lại lần, Quế Thanh Thanh còn để ý có bao nhiêu tiền, mấu chốt là tâm ý của .....

      Ngày thứ hai Quế Thanh Thanh lại dậy sớm, ăn điểm tâm cùng công công chào hỏi, nàng liền mình vào thành, lần này nhất định phải tìm được Viên Bàn Tử, gì cũng thể bỏ qua cơ hội đoạt được thức ăn của Tống gia, kiếp trước nợ nàng, kiếp này nàng muốn bọn họ phải trả lại toàn bộ......

      Quế Thanh Thanh đường , thỉnh thoảng lại cùng thím, đại nương chào hỏi, trong thôn cũng có bốn, năm mươi hộ gia đình, căn bản đều biết nhau, nhưng mà ánh mắt của những người này nhìn nàng có chút kỳ quái.

      Quế Thanh Thanh cũng suy nghĩ nhiều, trong thôn có bí mật gì, những họ hàng ngày hôm qua giúp đỡ trở về , đoán chừng đêm, người cả thôn cũng biết chuyện của nàng và Lý Tùng , việc đệ muội thủ tiết tái giá với bác trước đây cũng phải có, đoán chừng bọn họ bàn tán mấy ngày là hết thôi.

      Ra khỏi Lý gia thôn, Quế Thanh Thanh liền nghe thấy trận bước chân dồn dập ở sau lưng, nàng quay lại, ra là Lý Tùng chạy tới "Đại.... Đại lang, có chuyện gì vậy?"
      Lý Tùng : "Ta phải làm ruộng, cũng thị trấn mua con bò, vừa đúng lúc cùng nàng thuận đường."
      Quế Thanh Thanh chau mày "Lúc này mua bò..... Sợ là mua được. Nhà nhà đều phải trồng trọt, người nào chịu bán bò lúc này? bằng chờ cày xong vụ xuân rồi lại mua, khi đó giá tiền cũng rẻ hơn chút......"
      Lý Tùng cười : "Nàng đúng, nhưng mà mua được bò, mua con la hoặc con lừa cũng được, tóm lại hôm nay thử vận may chút, có thể mua được rất tốt, mua được cũng sao."
      Quế Thanh Thanh im lặng, biết muốn mua bò hay là cố ý muốn phụng bồi nàng vào thành, đoán chừng là phần sau chiếm đa số, trong nhà năm mẫu ruộng cạn hai mẫu ruộng nước, về điểm này có trâu cày cũng vẫn làm được. Nếu là bình thường, Lý Tùng muốn theo nàng cũng có gì, nhưng mà hôm nay nàng muốn cùng Viên Bàn Tử chuyện, có Lý Tùng ở bên cũng tốt, thay đổi suy nghĩ, có ở bên cạnh, cũng phải hoàn toàn có lợi, dù sao Viên Bàn Tử cũng phải người bỏ , có lẽ Lý Tùng cũng có thể giúp đỡ mình....

      Quế Thanh Thanh vừa vừa đánh chủ ý, Lý Tùng cho là quá nóng vội, chọc Quế Thanh Thanh vui, liền dò hỏi: "Thanh Thanh, chuyện của chúng ta, nàng có phải cũng nên về nhà mẹ đẻ cho bọn họ biết tiếng hay ? Tránh cho cha mẹ nàng đánh chủ ý."

      "Ừ, ta muốn hôm nay thị trấn mua ít đồ, ngày mai về nhà mẹ đẻ xem chút....." Lý Tùng nghe vậy thở phào nhõm "Nàng muốn mua cái gì? Hôm nay đều có ta đến trả tiền, tối hôm qua bảo nàng mua vật liệu may mặc, quên chưa đưa bạc cho nàng."
      Quế Thanh Thanh thầm nghĩ, ngươi là cố ý ? Cũng biết tìm cớ theo ta đến thị trấn. Ngoài miệng lại cười : "Chàng cho ta ngân phiếu rồi mà."
      "Đó là sính lễ, giống nhau. Ta ở tiêu cục còn tích trữ hai cái rương, bên trong có mấy thứ đồ, ta cảm thấy thích hợp để nàng dùng......"
      Quế Thanh Thanh khóe miệng vểnh lên, cuối cùng cái gì cũng chưa . Mãi cho đến đến huyện thành, Lý Tùng : "Chúng ta của hàng tơ lụa Thụy Sinh Tường , nghe đó là cửa hàng tơ lụa tốt nhất cả huyện thành."
      Quế Thanh Thanh muốn gặp lại Tống Tử Kiều, nàng vội : "Chúng ta cần cửa hàng tốt nhất đâu, nơi đó đồ tuy tốt, nhưng thích hợp cho chúng ta dùng. Ta cảm thấy cửa hàng tơ lụa Hằng Thịnh Tường cũng đến nỗi, vừa đúng ta cũng cần tìm lão bản của bọn họ có chút việc....."

      Lý Tùng kinh ngạc nhìn Quế Thanh Thanh cái, nhưng mà cũng gì, trùng hợp bên đường có tiệm may, liền vào xem chút, Quế Thanh Thanh cho là mua quần áo, cũng ngăn cản, dù sao chờ nàng mua vải làm xong quần áo, cũng phải mất mấy ngày, nhìn bộ dạng Lý Tùng cũng tiếu tiền, mua bộ quần áo tắm rửa cũng có gì.

      nghĩ tới Lý Tùng ở tiệm may vòng, chỉ vào bộ váy Thúy Yên màu lam : "Chủ quán, đem bộ quần áo này chọn cái vừa người cho thê tử của ta thử lần." Quế Thanh Thanh vội vàng : "Ta có quần áo mặc, cần mua....."
      "Thử chút , nàng mặc nhất định đẹp mắt."
      Chủ quán cũng giúp đỡ khuyên Quế Thanh Thanh, tiểu nương trong điếm sớm mang xiêm y thích hợp đến, lôi kéo Quế Thanh Thanh thử đồ, Quế Thanh Thanh nhìn giá tiền cũng đắt, kiểu dáng quần áo nàng cũng thích, huống chi mấy năm này nàng cũng có mua thêm bộ đồ mới nào, hôm nay Lý Tùng nguyện ý mua cho nàng, nàng cũng nên từ chối nữa, theo tiểu nương kia vào phòng thử đồ.....

      Đợi đến lúc Quế Thanh thanh ra ngoài, Lý Tùng nhìn chớp mắt, bộ quần áo này cũng đắt tiền, cũng hở hang, chỉ là vải bình thường, nhưng mà chất liệu rất tốt, Lý Tùng cảm thấy Quế Thanh Thanh mặc đẹp mắt, ngờ nàng mặc lên người, lại có vẻ xinh đẹp khác, vai mảnh eo thon, đơn giản mà mất thanh nhã, làm nổi bật đôi mi cong cong, đôi mắt như có dòng nước mùa thu chảy qua, so sánh cùng với bộ quần áo vải thô vừa rồi, quả tưởng như hai người.....

      Những người khác trong điếm đều khen đẹp, nhất là ánh mắt của Lý Tùng, khiến Quế Thanh Thanh có chút mất tự nhiên, gật đầu cười : "Đúng là đẹp mắt, mặc nó, đừng đổi." Lý Tùng vừa vừa trả tiền, liền chuẩn bị .

      Quế Thanh Thanh vội vàng : "Đại Lang, chàng cũng nên mua bộ quần áo cho mình."

      " cần, ta thích mặc quần áo của nàng làm."
      Nghe ý tứ trong lời của , giống như mình và sớm là vợ chồng, từng làm cho bao nhiêu bộ quần áo, Quế Thanh Thanh khỏi đỏ mặt.

      Hai người cùng ra tiệm may, Quế Thanh Thanh còn có chút ngượng ngùng, nàng cúi đầu theo sau Lý Tùng, cũng nhìn đường liền va vào người, Quế Thanh Thanh vội vàng : "Xin lỗi." Định thần lại nhìn người nọ, nàng nhất thời đổi sắc mặt, là oan gia ngõ hẹp, đụng vào người lại là Tống Tử Kiều!

      Tống Tử Kiều nhìn thấy Quế Thanh Thanh, trong mắt lóe ra tia sáng, hứng thú quan sát nàng: "Nàng là tiểu nương tử nhà ai?"
      Quế Thanh Thanh chỉ thấy lỗ tai ong tiếng nổ ra, kiếp trước hình ảnh Tống Tử Kiều sai người đánh chết nàng, đến nay vẫn còn như ràng ở trước mắt, Quế Thanh Thanh cảm thấy chân tay lạnh như băng, phảng phất như chân còn ở người mình, mặc dù mắt nhìn thấy miệng Tống Tử Kiều mở ra ngậm lại, nhưng căn bản biết gì. Lý Tùng ra mấy bước phát Quế Thanh Thanh theo, vội vàng quay đầu lại nhìn, nhìn thấy nam tử xa lạ ngăn Quế Thanh Thanh lại chuyện, mây bước chạy đến, phát sắc mặt Quế Thanh Thanh tốt lắm, vội vàng lôi kéo cánh tay của Quế Thanh Thanh hỏi: "Thanh Thanh, nàng làm sao vậy?"
      Quế Thanh Thanh phục hồi lại tinh thần: [B]"Đại Lang, ta thoải mái." [/B]Nàng vừa , liền mềm mại ngã vào trong ngực của Lý Tùng. Lý Tùng vội vàng ôm lấy nàng [B]", ta dẫn nàng y quán." [/B] nhớ vừa rồi mới qua y quán. Lý Tùng ôm Quế Thanh Thanh nhanh, tựa như trong ngực có người.

      Quế Thanh Thanh ở trong ngực của Lý Tùng, ngửi thấy mùi đàn ông cơ thể , nhất thời vừa xấu hổ lại lúng túng, cũng quên từ bả vai của Lý Tùng len lén nhìn về phía sau, cho đến khi thấy được bóng dáng của Tống Tử Kiều, lúc này mới giùng giằng :[B] "Đại lang, mau buông ta xuống, ta tốt hơn rồi, cần y quán."
      Lý Tùng vẫn có chút tin, nhưng mà Quế Thanh Thanh giùng giằng muốn xuống, chỉ đành phải để Quế Thanh Thanh xuống, vẫn còn cầm tay của nàng :[B] "Tay nàng vẫn còn lạnh như băng, mới vừa rồi môi cũng có màu sắc, rốt cuộc là thế nào? Hay để cho thầy thuốc xem qua chút." [/B]

      Quế Thanh Thanh vội vàng :[B] "Ta có việc gì, người nam nhân vừa rồi, tối hôm qua ta mơ thấy hại chết ta, cho nên thấy , ta liền sợ....."
      [B]"Lại có chuyện như vậy?"
      Quế Thanh Thanh gật đầu cái[B] "Là ."[/B] Người đọc sách tin chuyện ma quỷ, nhưng mà chuyện như vậy thà tin là có chứ đừng tin là có, Lý Tùng nghe nàng như vậy, tin, cầm tay Quế Thanh Thanh: [B]"Nàng đừng sợ, có ta ở đây, ai cũng dám khi dễ nàng."[/B][/B][/B][/B]




      Chương 6. Viên Bàn Tử.


      Editor: Linh.

      Lý Tùng thấy Quế Thanh Thanh khăng khăng y quán, liền đỡ nàng ngồi vào bên trong gian hàng bán vằn thắn nghỉ ngơi chút, lúc này phải giờ cơm, chủ sạp cũng gì, chẳng qua là Lý Tùng xấu hổ chiếm chỗ ngồi của người ta, liền gọi bát vằn thắn để cho Quế Thanh Thanh ăn.

      Quế Thanh Thanh cười : "Ta đói bụng, chàng ăn ."
      "Nàng ăn , tay của nàng rất lạnh, chén vằn thắn nóng này, cũng có thể khiến người ấm áp."
      Quế Thanh Thanh lay chuyển được , liền ăn vài miếng, uống nước mì, trong chốc lát tay chân nàng còn lạnh nữa, Quế Thanh Thanh thầm mắng mình có tiền đồ, lại bị Tống Tử Kiều dọa sợ đến như vậy, bây giờ nàng cũng phải thiếp của , có tư cách tùy tiện đánh chết mình, sợ cái gì chứ?

      Quế Thanh Thanh vốn ăn ít, tại lại đói bụng, ăn vài miếng ăn được nữa, nhìn còn thừa lại hơn nửa chén vằn thắn, Quế Thanh Thanh có chút khó xử: "Đại Lang, ta ăn được....."

      Lý Tùng cười : "Ăn hết để ta." bưng chén vằn thắn qua, vài ngụm ăn sạch , ngay cả nước canh cũng uống cạn.

      Quế Thanh Thanh đỏ mặt, bát đũa kia nàng dùng qua! Làm sao ngại chứ?

      Lý Tùng cười : "Khá hơn chút nào chưa? Nếu tốt rồi chúng ta ."
      "Ừ, thôi." Quế Thanh Thanh theo , hai người cùng nhau đến cửa hàng tơ lụa Hằng Thịnh Tường, Viên Bàn Tử còn chưa đến, Quế Thanh Thanh chọn mấy khối vải, suy nghĩ xem có nên chuyến đến xưởng nhuộm của Viên Bàn Tử hay , nếu chờ đến khi Tống Tử Kiều xuống tay, vậy quá muộn.

      Quế Thanh Thanh cùng Lý Tùng muốn ra cửa, chỉ thấy Viên Bàn Tử khoảng ba mươi tuổi tiến vào, khóe miệng Quế Thanh Thanh ra ý cười, vội vàng kêu tiếng: "Viên Hồng Hi !"

      Viên Hồng Hi sửng sốt chút, đôi mắt híp cái "Ngươi biết ta?"
      Quế Thanh Thanh nhìn hai bên chút, thấp giọng : "Vốn là nghe Đông gia Hằng Thịnh Tường là Bàn Tử, mới vừa rồi nhìn thấy ngài, liền thử gọi tiếng, nghĩ đến là ngài..... Chỗ nào lễ phép xin hãy thứ lỗi, nghe xưởng nhuộm nhà các ngài gặp chút phiền toái."

      Viên Hồng Hi nghe được câu sau cùng, vẻ mặt lập tức nghiêm túc: "Là ai ?"
      Quế Thanh Thanh thầm nghĩ quả nhiên là vậy, nàng mỉm cười : "Có thể chuyện chút sao?"

      Tơ lụa của Viên Hồng Hi cạnh tranh lại Tống gia, liền muốn tìm lối thoát mở xưởng nhuộm, nào biết sau khi ném vào tuyệt bút tiền bạc đầu tiên, sư phó trả lương cao mời đến lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, mất tích, đồ đệ của nhuộm ra màu sắc được tốt, thương gia đặt hàng ban đầu rối rít trả lại hàng, khiến Viên Bàn Tử sứt đầu mẻ trán. Vốn định lại mời những người khác đến trấn giữ, nhưng người hiểu và theo nghề này ít lại càng ít, trong lúc cấp thiết tìm được người thích hợp, hết lần này đến lần khác trước sau là hóa đơn lớn, nếu mà muốn lui đơn phải đảm bảo đền bù tổn thất, lui đơn lại làm được.....

      Mấy ngày nay Viên Bàn Tử lo lắng đến phát hỏa, người gầy ít, cả miệng đều là vết bỏng rộp lên. nghe Quế Thanh Thanh lời này, lại nhìn thần thái của nàng, khí độ, phong vận, có chút đoán ra, biết Quế Thanh Thanh muốn làm cái gì, nhưng mà Viên Bàn Tử là người thông minh, nếu nữ nhân này tìm , chừng có vui mừng ngoài ý muốn, vội vàng : "Mời vào bên trong chuyện."
      Quế Thanh thanh nhìn Lý Tùng cái: "Đại Lang, chàng cũng theo."
      Theo Viên Hồng Hi đến phòng khách , có tiểu nhị đưa trà lên, Quế Thanh Thanh nhấp ngụm, thẳng vào vấn đề : "Trong lúc vô tình ta nghe có người , 'muốn lúc nào cũng phải chú ý động tĩnh xưởng nhuộm của Viên gia, đợi đến khi nào bọn họ chống đỡ nổi ra tay, như vậy giá tiền rẻ chút."
      Viên Bàn Tử lập tức biến sắc "Là ai ?"
      Quế Thanh Thanh cười : "Là ai quan trọng. Nếu như xưởng nhuộm của Viên gia chống đỡ nổi nữa, sớm muộn cũng phải ra tay."
      Viên Bàn Tử nhìn chằm chằm Quế Thanh Thanh "Hôm nay ngươi đến đây, phải chỉ để những lời này ?"

      "Đương nhiên là phải." Quế Thanh Thanh : "Năm đó lúc mẫu thân ta lâm chung, để lại cho ta mấy tổ truyền dệt nhuộm bí truyền, ta vẫn muốn có xưởng dệt nhuộm của riêng mình..... biết ngài đối với mấy phương thuốc này có cảm thấy hứng thú hay ?"

      Viên Bàn Tử nghi hoặc nhìn Quế Thanh Thanh " biết là phương thuốc dệt nhuộm nào?"

      Quế Thanh Thanh nhàn nhạt : "Vải bông màu hồng nhạt có hoa văn mây tía và cành hoa , ngươi cũng nghe qua rồi chứ? Vải này lấy màu hồng, lam, đỏ ba loại màu này in lồng vào với nhau......"

      Đương nhiên Viên Bàn Tử nghe qua, nghe xong liền kích động, mặc dù mới vào nghề này, nhưng cũng bỏ vào ít công sức, gặp qua loại vải này, người nhìn vào giống như bảy sắc cầu vồng bồng bềnh ở cuối chân trời, tạo thành ráng ngũ sắc hoa mỹ, ở giữa tô điểm năm cành hoa mai, hoa đào, hồng diệp, đủ loại hình dáng hoa văn, là loại hình hoa văn truyền thống, nếu có được loại tay nghề này, cho dù xưởng dệt nhuộm của chỉ có loại này, cũng đủ cho đặt chân hành nghề !

      Quế Thanh Thanh lại tiếp: "Còn có vải in hoa màu vàng nhạt." Viên Bàn Tử vẻ mặt chấn động, loại vải này lấy sợi cây gai dệt thành, tính chất nhàng mềm mại. Vải bông in màu vàng nhạt, lấy năm loại hoa tô điểm, tao nhã thanh tú, loại vải bông này cho đến bây giờ, vùng Giang Nam cũng chỉ có nhà xưởng dệ nhuộm có tay nghề này.

      Quế Thanh Thanh còn ngại Viên Bàn Tử chưa đủ khiếp sợ, tiếp tục ném ra mồi câu lớn: "Vải in cành hoa có màu lam." Vải này lấy màu lam nhuộm, lại lấy năm màu hoa cúc, hồng hiệp tô điểm đủ loại hoa văn truyền thống.

      Thời điểm này, vải vóc bình thường đều cùng loại màu sắc, xưởng nhuộm ra vải bông chỉ có thể đếm đầu ngón tay, dệt nhuộm nơi đó đều là đại sư phụ đứng đầu hành nghề, chính là có tiền cũng khó mời được.

      Đôi mắt của Viên Bàn Tử nháy lấp lánh: " biết vị phu nhân này xưng hô như thế nào?"

      Quế Thanh Thanh nhìn Lý Tùng chút, cười : "Vị này đương gia nhà ta, họ Lý."
      "Ai u, thất lễ thất lễ." Viên Bàn Tử vội vàng đứng dậy vái chào Lý Tùng.

      Lý Tùng cười : "Ta đối với những thứ này hiểu, tất cả đều do thê tử của ta làm chủ." ra trong lòng rất kinh ngạc, lúc này Quế Thanh Thanh trầm ổn, tao nhã, hoàn toàn giống với tiểu nữ nhân e lệ, cần được bảo vệ trong ấn tượng của .

      Viên Bàn Tử đối với Quế Thanh Thanh : "Nếu phu nhân biết phương thuốc nhuộm in hoa, biết đối với kỹ thuật biết được bao nhiêu?"
      Chỉ biết phương thuốc, biết kỹ thuật cũng uổng công. Đây là Viên Bàn Tử sợ trong đó có bẫy, cố tình kiếp trước Quế Thanh Thanh đối với dệt nhuộm rất để ý, tự mình biết học được bao nhiêu, nàng liền nhàn nhạt : " ra , phương pháp phối chế in hoa này, trước sau tổng cộng có bốn tờ, riêng là biết cái trong đó, cho dù biết ba tờ trong đó, cũng được. Ở trong quá trình làm việc, còn có dạy, có những bước, trước tiên phải làm phai màu, sau đó nhuộm lại màu....."

      Viên Bàn Tử vội vàng : "Toàn bộ ba cách điều chế này ta đều muốn, biết phu nhân có điều kiện gì?"
      "Ta muốn nhiều lắm, dệt nhuộm Viên thị ta muốn bốn thành lợi nhuận."

      Xưởng dệt nhuộm của Viên Bàn Tử mới xây, quy mô còn , tổng cộng đầu tư hơn năm nghìn lượng bạc trắng, bốn thành lợi nhuận cũng chỉ có hai nghìn hai, dùng giá tiền này mua ba loại phương pháp in hoa, bây giờ tính là đắt, nhưng mà nếu kỹ xảo này là , như vậy tương lai xưởng dệt nhuộm kiếm được rất nhiều, cái này khiến cho Viên Bàn Tử có chút nhức nhối, vừa định mặc cả, Quế Thanh Thanh tiếp: " ra nếu ta chờ xưởng dệt nhuộm này đổi chủ lại tới , cái giá tiền này cũng có thể định xuống, hơn nữa thực lực của , nhất định phải vượt qua Viên thị."

      Lời này mặc dù dễ nghe, nhưng cũng là , Viên Bàn Tử nhất thời phải đem lời muốn nuốt trở về " dám dám, bốn thành lợi nhuận có vấn đề, mấu chốt là đại sư phụ xưởng dệt nhuộm của ta mời tới, ....."
      Quế Thanh Thanh đối với chuyện năm đó ràng lắm, nhưng mà nàng sớm đoán được bảy tám phần, phải là Tống Tử Kiều biết Viên Bàn Tử muốn mở xưởng dệt nhuộm, liền bố trí thế cục như vậy, đả kích Viên Bàn Tử đồng thời, chính cũng tính toán muốn nhặt được món lợi lớn, đại sư phó bị mất tích đó, đoán chừng chính là do Tống Tử Kiều giở trò quỷ.

      Thủ đoạn như vậy, sau này Tống Tử Kiều có sử dụng lại mấy lần, làm cũng được hưởng. Chẳng qua chưa bao giờ nghĩ đến, lúc trước cho phép Quế Thanh Thanh ra vào thư phòng, Quế Thanh Thanh sớm chú ý đến mấy tờ phương thuốc dệt nhuộm mà Tống Tử Kiều coi trọng rồi, sau đó đối với kỹ thuật dệt nhuộm cũng đặc biệt để ý, , bởi vì mấy thị thiếp khác của Tống Tử Kiều có thai, Quế Thanh Thanh muốn làm đường lui cho con trai của mình, nghĩ tới bây giờ lại có tác dụng.

      " cần Đại Sư Phó cũng có thể làm, ngươi chỉ cần tìm sư phó hiểu kỹ xảo dệt nhuộm, ta có thể chỉ điểm chút. Đương nhiên, tốt nhất là người này phải ký khế ước bán thân, phải có lòng trung thành."
      ra Quế Thanh Thanh , Viên Hồng Hi cũng biết tầm quan trọng của chuyện này, người mang tuyệt kỹ, bình thường là đời đời tương truyền, quan trọng giống như tính mạng của mình, phải là vạn bất đắc dĩ, nào có người chịu tùy tiện lấy ra.

      Rất nhiều kỹ xảo gì đó, chẳng qua là cách tầng giấy của sổ rất mỏng, chỉ cần đâm, hay là người trong nghề chỉ điểm cái là có thể biết được chuyện gì xảy ra, đây cũng giải thích vì sao rất nhiều Đại sư phụ coi trọng .... của mình, muốn dạy đồ đệ, còn có câu [B] "Dạy tốt đồ đệ sư phụ chết đói".
      Viên Bàn Tử cảm thấy giờ phút này trời rơi xuống chiếc bánh, chút nào chậm trễ soàn soạt soàn soạt viết cái khế ước, lại xin hàng xóm cửa hàng Đông gia làm người chứng kiến.

      Quế Thanh Thanh suy nghĩ chút, đem Lý Tùng gọi vào, hỏi:[B] "Đại Lang, chàng có ý kiến gì ?"[/B]

      Lý Tùng cảm thấy:[B] "Ta chính là cảm thấy quá hời cho , ra nàng muốn năm phần lợi nhuận cũng có ý kiến."
      [B]"Nhưng mà người buôn bán lão luyện."[/B] Kiếp trước Viên Bàn Tử ở trong giới thương nhân của Thanh Phổ huyện vẫn có chút danh vọng.

      Quế Thanh Thanh giải thích: [B]"Hai chúng ta đều thích hợp kinh doanh cửa hàng, con cái gia đình thương nhân tương lai đều thể tham gia thi cử, tốt nhất chúng ta đừng mang danh thương nhân. Cho nên khế ước này, vẫn nên viết tên ta ! Tương lai chàng là nhất gia chi chủ, nếu như viết lên tên của chàng, chúng ta về sau là gia đình thương nhân. Viên lão bản bỏ nhiều sức lực, nhận nhiều lợi nhuận hơn cũng là phải."
      Lý Tùng nghe Quế Thanh Thanh là nhất gia chi chủ, nhất thời cười đến thấy mắt đâu:[B] "Thanh Thanh, đây là phương thuốc mẹ nàng lưu lại, đương nhiên là của hồi môn của nàng, nàng như thế nào là như vậy."
      Quế Thanh Thanh thử dò xét ý tứ của , cười : [B]"Đây là của mẹ ta để lại cho ta và tỷ tỷ, chẳng qua thời điểm mẹ ta qua đời, tỷ tỷ ta xuất giá, mẹ ta kể, phương thuốc này nếu đổi thành tiền, ta nguyện ý cho tỷ tỷ bao nhiêu chính là bấy nhiêu. Cho nên sau này ta cũng cho tỷ tỷ là có chuyện như vậy, nhưng mà sau này lấy được tiền, ta muốn chia cho nàng phần....."[/B]

      Lý Tùng sao cả : [B]"Chuyện này tùy ý nàng."[/B] vốn cũng trông cậy vào Quế Thanh Thanh có của hồi môn, đương nhiên đối với chuyện này thèm để ý.

      Quế Thanh Thanh nhìn khế ước kỹ chút, lại đưa cho Lý Tùng, nàng cũng biết Lý Tùng có biết chữ hay , nhưng mà nhìn Lý Tùng nghiêm túc nhìn khế ước lần từ đầu đến cuối, Quế Thanh Thanh biết nhất định biết chữ.

      Thanh Thanh:[B] "Ký tên đồng ý ."
      Ký xong khế ước, còn phải đến nha môn đăng ký lưu vào sổ, đoàn người chạy đến nha môn.

      Quế Thanh Thanh vừa vừa cùng Lý Tùng giải thích:[B] "Ta vốn muốn cầm phương thuốc này đổi tiền chữa bệnh cho Tứ lang, bất đắc dĩ là Thanh Phổ huyện của chúng ta có xưởng dệt nhuộm, sang nơi khác, ta là nữ nhân có chồng dám , cho nên hôm nay mới có cơ hội....."[/B]

      Lý Tùng cầm tay Quế Thanh Thanh : [B]"Nàng hết lòng vì Tứ lang, cha khen nàng ít....."[/B]

      Quế Thanh Thanh trong lòng ấm áp, cười : [B]"Hôm nay vừa đúng lúc nha môn, bằng chúng ta cùng nhau đem hộ tịch sửa lại."[/B]

      Lý Tùng cười : [B]"Được."[/B] Sửa lại hộ tịch hai người họ chân chính trở thành người nhà, Lý Tùng hưng phấn biết nên cái gì cho phải, chính là cười khúc khích.

      Đoàn người vừa mới tới cửa nha môn, chỉ thấy Huyện lệnh thân quan phục cung tiễn người trẻ tuổi ra cửa, hai người trò chuyện vui vẻ, người trẻ tuổi kia nhận lấy dây cương từ tay người làm, vừa muốn lên ngựa, chợt thấy Lý Tùng, nhất thời cả mặt đều là vui mừng [B]"Lý Tùng? nghĩ đến huynh lại sống tại huyện Thanh Phổ! Làm ta tìm khó!"[/B]

      Lý Tùng sửng sốt chút, sau đó bình tĩnh cười chắp tay[B] " ra là Tần công tử, hạnh ngộ!" [/B][/B][/B][/B][/B][/B]
      MaiAnhSF, duyenktn1, A fang7 others thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 7. Nhà mẹ.



      Editor: Linh.

      Tần Yến Sơn cùng Lý Tùng hàn huyên, Quế Thanh Thanh ở bên cạnh nghe được ràng, ra người nọ là nhi tử của Tri phủ Thanh Châu phủ, năm trước du lịch đến Tây Xuyên, đường gặp phải giặc cướp suýt nữa bỏ mạng, may là gặp được Lý Tùng, cứu .....

      Tần Yến Sơn : "Lý huynh, lúc ấy huynh hồi hương phủ Thanh Châu tìm ta? làm sao lại nuốt lời? chút, nơi này phải chỗ chuyện, chúng ta trước tửu lâu uống vài chén! Vừa ăn vừa chuyện." vừa , vừa kéo Lý Tùng .

      Mặc dù Lý Tùng cứu Tần Yến Sơn, nhưng cũng trông mong báo đáp, hai người là công tử thế gia, người là tiểu nhân vật sống dưới hàng chót của xã hội, căn bản là người của hai thế giới, Lý Tùng cười : "Đa tạ Tần công tử nhớ thương, sau này còn có cơ hội uống nữa, hôm nay ta đến nha môn có việc muốn làm."
      Tần Yến Sơn nhìn chút mấy người bên cạnh Lý Tùng, khi nhìn thấy Quế Thanh Thanh, trong lòng thầm kinh ngạc, khỏi nhìn nhiều hai mắt, sau đó hỏi: "Lý huynh đệ muốn làm chuyện gì?"

      Lý Tùng đem chuyện , Tần Yến Sơn cười : "Chuyện này liền phiền toái Mã Huyện lệnh cho cái phương tiện."
      Chút chuyện này Mã Huyện lệnh làm sao có thể từ chối, vội vàng phân phó gia sư dẫn bọn họ làm, có gia sư ra đây, đương nhiên làm chuyện gì cũng thuận lợi.

      Tần Yến Sơn đem Mã Huyện lệnh kéo đến "Mã đại nhân, vị này là Lý Tùng ân nhân cứu mạng mà vừa rồi ta phó thác ngài giúp ta tìm tay, sau này nếu huynh ấy có cái gì phiền phức, kính xin Mã đại nhân giúp tay, Tần mỗ vô cùng cảm kích."
      "Nhất định, nhất định." Mã huyện lệnh chắp tay, đây là nhi tử của người lãnh đạo trực tiếp của , nào dám đáp ứng?

      Cũng mất thời gian chum trà, hai chuyện Lý Tùng muốn làm đều làm xong, cùng Viên Bàn Tử ở cửa nha môn đường ai nấy , tách ra lúc Quế Thanh Thanh đồng ý Viên Bàn Tử, mấy ngày tới đến xưởng dệt nhuộm.

      Tần Yến Sơn cố ý lôi kéo Lý Tùng tửu lâu ôn chuyện, tửu lâu này nằm đối diện với nha môn, Tần Yến Sơn bởi vì cố ý muốn cho Mã huyện lệnh chiếu cố Lý Tùng, cố ý mời Huyện lệnh cùng, gọi bàn đầy rượu và thức ăn, ba đại nam nhân chén qua chén lại, Quế Thanh Thanh ngồi ở bên cạnh Lý Tùng, chẳng những có căng thẳng mất tự nhiên, ngược lại người có loại thong dong bình tĩnh hợp với tuổi, thấy thế Tần Yến sơn lấy làm kỳ lạ, nhà nông dân tại sao lại có thể có nữ nhi như vậy? Trong lòng có mấy câu hỏi, lại cảm thấy đối phương là nữ quyến, lần đầu gặp mặt dám lỗ mãng.

      Lý Tùng cảm thấy ánh mắt của Tần Yến Sơn dừng ở người vợ mình quét tới quét lui, trong lòng vui, mặt cũng dám biểu lộ ra ngoài.

      Cơm nước no nê, Lý Tùng : "Tần công tử nếu có việc gấp cứ việc làm, nếu vì tại hạ mà trì hoãn hành trình tốt, tại hạ sống ở Lý gia thôn bên ngoài thành, sau này luôn có cơ hội gặp nhau, vội ở lát....."
      Bởi vì sau này chính là sinh nhật năm mươi tuổi của của Tần Yến Sơn, muốn phủ Đông lâm chúc thọ, vốn là tính ngày xuất hành, nửa đường nhớ tới Lý Tùng quê quán ở huyện Thanh Phổ, vì vậy tạm thời nổi lên ý muốn tìm Mã Huyện lệnh giúp tay tìm Lý Tùng, mào ngờ gặp được ? Giờ này bên cạnh chỉ có mấy tùy tùng, người làm cùng mấy xe lễ vật vẫn còn ở ngoài thành chờ đấy!

      Lý Tùng thấy chần chờ, , liền biết mình đoán đúng, vội vàng : "Tần công tử có việc cứ làm , lần sau có cơ hội tại hạ làm ông chủ, mời ngài uống rượu."

      Tần Yến Sơn tính tình cởi mở, tuy là người đọc sách, nhưng cũng cổ hủ, nghe vậy liền nâng chén cười : "Như vậy cũng tốt, uống chén này chúng ta tạm thời tách ra." Bởi vì sợ Lý Tùng tiêu pha, cũng chưa phải mừng thọ mình, nâng cốc uống hơi cạn sạch, Tần Yến Sơn : "Lý huynh, huynh cũng đúng, làm sao vẫn còn gọi ta là Tần công tử? Phải là Tần huynh đệ mới đúng! Lần sau uống rượu nhất định phải phạt huynh uống trước ba chén."

      Lý Tùng rất sảng khoái đáp ứng, ba người ở cửa tửu lâu chia tay, Lý Tùng lại dẫn Quế Thanh Thanh chuyến đến tiêu cục, lấy hai rương lớn, lúc này mới ở đường thuê chiếc xe về nhà.

      Quế Thanh Thanh nhìn , cười mà cười : "Đại Lang, chàng phải là quên mất chuyện chứ?"

      "Nàng chuyện mua bò phải ? Lần sau lại , hôm nay muộn rồi."

      Gì mà còn thời gian, ràng là mới qua buổi trưa! Lý Tùng đợi Quế Thanh Thanh tiếp, lại : " bằng hôm nay nàng trở về nhà me , vừa đúng lúc để xe ngựa đưa nàng ."

      Tâm tư của Lý Tùng, đơn giản chính là muốn đem hôn của bọn họ làm cho chắc chắn, được bố mẹ vợ cho phép, danh chính ngôn thuận, Quế Thanh Thanh cũng có số việc rất muốn hỏi phụ thân, liền gật đầu đồng ý.

      Lý Tùng hỏi: "Có phải cũng nên mua chút điểm tâm hay ? Mua cho nhạc phụ ít vải vóc, ít điểm tâm ?"

      Quế Thanh Thanh suy nghĩ đến phụ thân chút, ra cũng thất vọng đau khổ, chỉ là huyết mạch tương đồng thể dứt bỏ, nàng nhìn chút cửa hàng điểm tâm bên đường, lắc đầu cái: "Phụ thân thích uống rượu." Mua điểm tâm chỉ có lợi cho mẹ kế, nàng mới thèm mua."

      Lý Tùng cười : "Được rồi, trước mặt xa có tửu lâu." xuống xe mua hai vò rượu ngon, phụ thân vò, nhạc phụ vò, còn nhân tiện mua mấy đồ nhắm, xe ngựa ra khỏi huyện thành, chạy thẳng tới nhà Quế gia.

      Quế Thanh Thanh ở cửa nhà mẹ xuống xe, Lý Tùng : "Chờ ta đem đồ vật đưa về nhà, rồi trở lại đón nàng."

      " cần, tự ta trở về là được."
      Lý Tùng cũng gì, Quế Thanh Thanh nhìn xe ngựa xa, lúc này mới xách đồ vào nhà mẹ, trong sân đám gà khanh khách kêu, khắp nơi đều là cứt gà, cửa sổ giấy có mấy chỗ bị rách, trang giấy ở trong gió bay bay.

      Quế Thanh Thanh kêu hai tiếng, Quế Lương ra đón "Thanh Thanh, tại sao ngươi lại trở lại?" Hai mắt nhìn Quế Thanh Thanh từ xuống dưới, phát nàng mặc bộ quần áo mới, trong tay còn cầm rượu và thức ăn, khỏi hỏi: "Ngươi phát tài?"
      "Ta tái giá." Quế Thanh Thanh ngửi thấy người Quế Lương có mùi rượu, vội hỏi: "Cha, người uống rượu ở đâu vậy?"
      "Khuê nữ nhà cậu ngươi lấy chồng, cha uống hai chén..... Ngươi tái giá? Gả cho ai?"
      "Đại ca của Lý Đồng- Lý Tùng."
      "Nga, vẫn là Lý gia nha, vậy tệ, trở về lúc nào?" Quế Lương vừa nhận lấy vò rượu vừa , mở nắp ra ngửi cái "Rượu ngon rượu ngon!" quay người lại liền quên chuyện khuê nữ tái giá, cầm ly rượu rót rượu, mình ngồi ở kháng ăn uống.

      Quế Thanh Thanh thấy mẹ kế cùng đệ đệ, liền hỏi: "Cha, trong nhà chỉ có mình ngài thôi à?"

      "Ừ, Nhị nương của ngươi cùng đệ đệ còn chưa có trở lại." Quế Lương vốn say, còn uống thêm hai ly rượu, giọng cũng có chút lớn, Quế Thanh Thanh cảm thấy cơ hội khó có được, vội hỏi: "Cha, ta nhớ năm đó nương có đôi khuyên tai trân châu đen, vẫn còn sao?"

      Quế Lương liếc Quế Thanh Thanh cái "Ngươi hỏi cái này để làm gì?"
      Quế Thanh Thanh cười : "Cha, ngài có đưa cho Nhị nương, bằng cho nữ nhi , ta muốn giữ lại làm kỷ niệm." Nàng từ trong hầu bao móc ra ít bạc vụn đưa tới: "Cha, cái khuyên tai trân châu đen đó đáng bao nhiêu tiền, ngài cho ta, ít bạc vụn này ngài giữ lại uống rượu."
      Quế Lương phen đoạt lấy bạc trong tay Quế Thanh Thanh, chỉ chỉ điện thờ tường, lớn miệng : "Chôn ở trong bát hương, chính mình tự tìm." Quế Lương căn bản biết khuyên tai trân châu đen có gì tốt, chỉ nghĩ là cái đồ chơi đáng bao nhiêu tiền, cho nên giữ lại, chỉ là muốn nhìn vật nhớ người, nhưng mà bây giờ, cái gì cũng chống cự được dụ dỗ của rượu đối với .

      Quế Thanh Thanh hai tay tạo thành chữ thập, ở trước điện thờ quỳ lạy, lúc này mới rút mộc trâm đầu, ở trong bát hương bới mấy cái, đào ra được đôi khuyên tai trân châu đen, nàng còn nhớ sau này đôi khuyên tai này rơi vào trong tay mẹ kế, bị nàng bán năm mươi lượng bạc, kết quả tiền đó bị đệ đệ trộm đánh bạc.

      Quế Thanh Thanh đem khuyên tai cùng trâm gỗ rửa sạch, thấy Quế Lương vẫn còn uống rượu, nàng vội vàng : "Cha, ngài nên uống ít ! Uống nhiều đối với thân thể có lợi."

      Quế Lương căm bản để ý nàng, Quế Thanh Thanh biết kể từ sau khi mẹ mất, phụ thân liền vật trong chén, bây giờ càng coi rượu như mạng, nàng liền mất ý nghĩ khuyên ông.

      Hôm nay Quế Thanh Thanh vốn muốn cho Quế Lương uống say, cũng tốt có thể từ trong miệng ông biết chuyện cần biết, tại chẳng phải đúng lúc? Quế Thanh Thanh hỏi tiếp: "Cha, ngài cùng nương quen biết như thế nào? Nhà nương ở đâu?"
      Quế Lương mắt say lờ đờ cười hắc hắc : "Nương ngươi lại chịu , cha làm sao mà biết? Ha hả, bà ấy chịu cho cha....." vừa , vừa ô ô khóc lên, đùa bỡ lát, liền ngã ngửa, chỉ chốc lát sau tiếng ngáy nổi lên, hẳn là ngủ như chết.

      Quế Thanh Thanh nghe thấy điều muốn nghe, có chút tiếc nuối, nhưng mà nàng dối Viên Bàn Tử, cũng lộ ra chân tướng gì, xem ra mẹ chưa từng tiết lộ xuất thân cho bất cứ người nào, như vậy mình cái gì chính là cái đo. Ai cũng nghi ngờ.

      Quế Thanh Thanh chỉ cảm thấy kỳ quái, rốt cuộc nương gặp phải chuyện gì? Tại sao ngay cả nhà mình ở đâu nương cũng ?

      Tìm cái chăn mỏng, Quế Thanh Thanh đắp lên cho phụ thân, lúc này mới ra khỏi cửa nhà mẹ, đụng phải mẹ kế Vũ thị mang theo đệ đệ tiểu Mãn trở lại, Vũ thị vừa vừa chửi mát, Quế Thanh Thanh hỏi: "Đây là có chuyện gì?"
      Vũ thị tức giận : " biết lớn , ta là nương của ngươi, làm sao ngươi ngay cả gọi cũng có....."

      Quế Thanh Thanh : "Bà chỉ là Nhị nương, nương của ta chết." Trước đây mẹ của Quế Thanh Thanh bị bệnh nguy kịch, vũ thị lại mang thai hài tử của Quế Lương, cho nên dùng thân phận di nương nâng vào cửa, mặc dù sau này lại phù chính, những cũng vĩnh viễn thấp bậc.

      "Ngươi____" Vũ thị giận đến đỏ mặt, há mồm mắng: "Ngươi là đồ sao chổi, khắc chết nam nhân còn chạy về nhà mẹ làm cái gì? Chẳng lẽ muốn đem nhà mẹ ngươi cũng khắc chết sao? Ta cho ngươi biết, đừng nghĩ vay tiền cha ngươi ! Trong nhà cũng có tiền cho ngươi mượn!"

      Quế Thanh Thanh nhìn thấy hàng xóm cũng hướng bên này nhìn, nàng sợ bị người chế giễu, cũng ầm ĩ cũng Vũ thị, chẳng qua là cười : "Nhị nương nhìn ta giống như là tới vay tiền sao? Ta tái giá."

      Vũ thị nhìn thân quần áo của Quế Thanh Thanh, ở nông thôn là chất vải rất tốt, nhìn thế nào cũng giống dáng vẻ có tiền, nàng liền chần chờ dám mắng nữa, suy nghĩ nếu Quế Thanh Thanh gả cho nhà tốt, chừng còn có thể giúp nhà mẹ tay, tại thể đem người đắc tội.

      Quế Thanh Thanh cũng lười để ý nàng, nhìn chút đệ đệ tiểu Mãn, năm nay tám tuổi, nếu giống như kiếp trước phí thời gian lần nữa, chừng tương lai vẫn chơi bời lêu lổng, trộm cắp, phụ thân chỉ có là con trai, toàn gia cũng đều trông cậy vào .

      Quế Thanh Thanh trong lòng thầm than, mặc dù đối với nhà mẹ này có tình cảm, nhưng mà đệ đệ học giỏi, tương lai của nàng cũng có ánh sáng, kiếp trước Quế mãn chiếm giữ, ba ngày hai bữa tìm nàng tống tiền, nàng có thể như thế nào? Cũng bởi vì có phụ thân nát rượu và đệ đệ như vậy, Tống gia ai cũng xem thường nàng, nhưng nếu nàng quan tâm, người khác khác nàng để ý tình thân! Ban đầu nếu như nhà mẹ đẻ nàng khá hơn chút, thế nào Tống Tử Kiều cũng dùng loạn côn đánh chết nàng như vậy......

      muốn dẫm lên vết xe đổ phải bỏ chút công sức người tiểu Mãn, Quế Thanh Thanh hỏi: "Tiểu Mãn, có muốn học hay ? Nếu có thể biết mấy chữ, cũng tốt, coi như tương lai ra ngoài kiếm việc làm, cũng dễ dàng hơn."
      Ánh mắt tiểu Mãn sáng lên: "Nhị tỷ, đệ muốn học." vừa , vừa nhìn Vũ thị.

      Vũ thị nổi cáu: " học! Chỉ biết phải học, có tiền học như thế nào? Cha ngươi cả ngày lẫn đêm chỉ biết uống rượu! Vất vả làm ruộng như vậy, còn đủ cho uống rượu !"

      Quế Thanh Thanh : "Mới vừa rồi ta cho cha ít bạc, thế nào cũng được hai lượng, bằng Nhị nương đem tiền nộp trả công cho thầy giáo ! Nếu tương lai đệ đệ có tiền đò, Nhị nương cũng có thể được phong cáo mệnh." Dù sao Quế Lương cầm tiền cũng chỉ mua rượu uống, còn bằng cho đệ đệ cầm học.

      Vũ thị vừa nghe có hai lượng bạc, cũng kịp chuyện với Quế Thanh Thanh, vội vàng vào nhà tìm bạc.

      Tiểu Mãn : "Cảm ơn Nhị tỷ nhớ ta, ta nhất định học tốt, nhất định phụ lòng Nhị tỷ."
      Quế Thanh Thanh đột nhiên cảm thấy khi còn bé đệ đệ cũng rất hiểu chuyện, liền vuốt đầu của cười cười, nàng cầu tiểu Mãn có thể làm rạng rỡ tổ tông, chỉ cần tương lai có thể làm người tốt "Ngươi phải nhớ kỹ lời mình , nếu đọc sách phải đọc tốt, sau này Nhị tỷ cũng giúp ngươi nộp thù lao cho phu tử."
      "." Vẻ mặt tiểu Mãn vui vẻ.

      Quế Thanh Thanh gật đầu cái "Ta giữ lời, nhưng mà nếu ngươi học tốt, ta mặc kệ ngươi, ta thường xuyên hỏi phu tử."
      "Ta nhất định học tốt....."
      Quế Thanh Thanh nhấc chân muốn , tiểu Mãn chợt : "Nhị tỷ, hôm nay ngươi xinh đẹp!" Quế Thanh Thanh sờ sờ mặt mình, sẵng giọng: "Còn biết ngọt."
      " phải vậy." Tiểu Mãn vội vàng giải thích: "Nhị tỷ, mới vừa rồi lúc ta cùng mẹ trở lại, thấy có người lén lút nằm bò ở cửa nhà chúng ta nhìn vào trong, có phải nhìn lén ngươi hay ? bị mẹ ta mắng bỏ , đường về ngươi chú ý chút....."




      Chương 8. Tiểu Mãn đến.


      Editor: Linh.

      Quế Thanh Thanh đường vừa vừa lo lắng, chỉ sợ gặp phải đăng đồ tử, xa xa nhìn thấy Lý gia thôn, lúc này nàng mới thở phào nhõm.

      tới cửa nhà, lại gặp được Vương thị, Quế Thanh Thanh cười : "Tam tẩu, sao lại vào nhà?"

      Vương thị bước nhanh vài bước kéo tay Quế Thanh Thanh "Ta đây còn phải là chờ ngươi ! Đúng rồi, sao ngươi còn gọi ta là Tam tẩu? Ta phải gọi ngươi là Đại tẩu mới đúng! Chậc chậc, ngươi là có bản lĩnh, mặt của đại ca như vậy ngươi cũng sợ..... Ai, xem ta chuyện này, là đáng đánh đòn, Thanh Thanh a, thân quần áo này của ngươi là xinh đẹp, là đại bá mới mua cho ngươi phải ? Sau khi tái giá ngươi nhưng lại bước lên trời....."
      Quế Thanh Thanh nghe lời này cũng vui vẻ, phải mặc kệ nàng ta, Vương thị bùm bùm trận, cho đến khi nàng ngừng , Quế Thanh Thanh mới hỏi: "Ngươi đến đây có việc?"
      "Đúng vậy, ta tìm cha chồng có việc." Lúc này trong lòng Vương thị như có năm móng vuốt cào vào tim, ra là nàng nghe người ta Lý Tùng thuê xe ngựa kéo về hai rương lớn đồ tốt, sau lại có người Lý Tùng ở bên ngoài phát tài lớn, cố ý mặc rách rưới trở về, chính là thử dò xét huynh đệ bọn họ, Vương thị tin, liền muốn đến xem trong rương có đồ gì tốt, nhưng mà đến cửa lớn của nhà cũ, nhìn thấy Lý Tùng ở trong sân trồng rau, nàng sợ, có chút dám vào trong.

      Gương mặt của Lý Tùng, trừ vết đao kinh người phía , đôi mắt lạnh như băng cũng khiến cho người ta sợ, nàng do dự ở cửa, lại gặp được Quế Thanh Thanh trở về.

      Vương thị nhìn bộ đồ Quế Thanh Thanh mặc người, trong lòng vừa hâm mộ vừa ghen tỵ ! Đây còn chưa biết thế nào, đại bá của mua quần áo tốt cho Quế Thanh Thanh! Hình như còn nghe người ta Lý Tùng còn mua đất xây nhà mới, xem ra phát tài !

      ra Lý Tùng trở lại, Hồ thị giả vờ bệnh làm ầm ĩ, Lý Bách có ý nhận phụ thân cùng đại ca qua nhà ở, nhưng mà trước sau như phải chủ nhà, cùng Vương thị thương lượng, Vương thị lập tức cùng ầm ĩ trận, Lý Bách sợ đến mức dám gì nữa. Bây giờ Vương thị có chút hối hận lúc ấy nghe lời trượng phu, sớm biết đại bá ca là người thấu tình đạt nghĩa, nếu như ở bên ngoài phát tài, thể nào bạc đãi bọn họ.

      Quế Thanh Thanh cũng đoán được mấy phần ý định của Vương thị, nàng cười : " có việc, bằng vào nhà ."

      "Tốt." Vương thị theo Quế Thanh Thanh vào phòng.

      Lý Tùng nhìn thấy Quế Thanh Thanh trở lại, ngừng việc trong tay hỏi: "Tại sao trở về sớm như vậy? Ta còn muốn trồng rau xong đón nàng."

      Quế Thanh Thanh cười : "Ta cần đón, đường lại xa."
      Lúc này, Lý Phúc Mãn từ trong nhà ra, Vương thị vừa thấy, vội vàng : "Cha, Con dâu tới là có chuyện này muốn cùng ngài, là như thế này, tối hôm qua con dâu thương lượng cùng Nhị lang làm thế nào cũng ngủ được, suy nghĩ phòng ở này quá cũ, tuy là đổi nóc nhà, nhưng mà phòng này chung quanh gió lùa, Nhị lang suy nghĩ phụ thân ở chỗ này quá ủy khuất, bằng chuyển đến nhà ta ở."

      Trong lòng Vương thị có chút đắc ý, cha chồng nếu chịu đến nhà mình ở, đại bá ca cũng có thể theo, dù sao chuyện với Quế Thanh Thanh bát tự mới có nhếch lên, còn chưa có bày tiệc rượu ! Chờ đến nhà mình, mình lại tìm hiểu trước chút, nếu như đại bá ca có tiền, biểu muội nhà mẹ còn chưa có lấy chồng, mặc dù dáng dấp xinh đẹp động lòng người bằng Quế Thanh Thanh, nhưng là đại nương còn chưa có lấy chồng, còn có đồ cưới.....

      Vương thị tính toán tệ, cần nghĩ Lý Phúc Mãn : " cần, ta ở đây rất thoải mái. Ngươi bận việc gì làm ! Nhà ta , có chỗ....."
      Nụ cười mặt Vương thị nhất thời cứng lại, vẻ mặt có chút xấu hổ, lão gia tử thậm chí ngay cả phòng cũng cho vào!

      Quế Thanh Thanh bên cười giải vậy: "Ta thế nhưng lại quên, ngày hôm qua đổi nóc nhà, trong nhà lộn xộn chưa thu thập tốt, chờ ngày khác mời vào nhà ngồi."
      Vương thị mất hứng, còn muốn gì , chợt thấy ánh mắt lạnh lùng của Lý Tùng, có chút hoảng loạn, vội vàng đôi lời xã giao, liền xoay người rời .

      Lý Phúc Mãn thở dài, những năm này, trong mấy con dâu ai làm người như thế nào, ông biết được nhất thanh nhị sở là biết ràng], làm sao ngu ngốc nghe theo? Từng người lòng tràn đầy tính toán, Lý Phúc Mãn lắc đầu, xách theo sọt đựng phân ra ngoài.

      Quế Thanh Thanh trở về nhà, nhìn thấy hai rương lớn của Lý Tùng ở trong phòng nàng, khỏi ngây ngẩn cả người, Lý Tùng theo vào : "Thanh Thanh, phòng của ta có quá nhiều đồ, bỏ được, liền mang đến phòng của nàng. Đây là chìa khóa rương, nàng cầm , đồ vật bên trong thích cái gì, cứ việc lấy."

      Quế Thanh Thanh cũng khách khí, nhận lấy chìa khóa, Lý Tùng tiếp: "Đúng rồi, trong rương này ta còn có hai bộ quần áo, cho nên hai khối vải kia nàng từ từ làm là được, cần phải gấp."

      Quế Thanh Thanh có chút dở khóc dở cười, người này, nhất định là cố ý!

      Lý Tùng có cảm giác thủ đoạn của mình sớm bị hai tròng mắt trong suốt của nàng nhìn thấu, cảm thấy có chút ngượng ngùng, vội vàng sang chuyện khác hỏi: "Cha nàng có ?"

      " có, cha ta uống rượu nên cái gì cũng tốt..... Đúng rồi, chàng cho ta hai lượng bạc, ta đưa cho cha ta, đổi lại đôi khuyên tai mẹ ta lưu lại." Quế Thanh Thanh vừa , vừa đem khuyên tai lấy ra, Lý Tùng cười : "Đôi khuyên tai này cũng rẻ, cha nàng lỗ lớn....."

      Quế Thanh Thanh "Phốc xích" cười tiếng, ngay sau đó lại kinh ngạc, nàng nhìn Lý Tùng cái: "Làm sao chàng biết nó rẻ?"
      "Nếu ta đoán nhầm, phía kia có ấn ký của Hâm Thuận châu báu phải ?"
      Đại danh của Hâm Thuận châu báu Quế Thanh Thanh cũng biết đến, nàng vội vã nhìn kỹ đôi khuyên tai, quả nhiên ở chỗ khó có thể thấy phát ấn ký nho , nếu như Lý Tùng đến, Quế Thanh Thanh đúng là phát được, cũng biết trước kia Lý Tùng làm cái gì, làm sao có thể biết những cái này, vốn muốn hỏi, lại muốn nguyện ý cho mình biết, đương nhiên là, Quế Thanh Thanh đem lời muốn nuốt xuống.

      Lý Tùng thấy Quế Thanh Thanh cầm khuyên tai xuất thần, cười : "Có muốn ta đeo lên giúp nàng hay ?"

      "..... cần....." Quế Thanh Thanh đỏ mặt, lỗ tai là nơi mẫn cảm nhất của nàng, nàng còn chưa muốn cho Lý Tùng chạm vào " lâu rồi ta có đeo trang sức, ta sợ đau."

      " , ta cẩn thận, đảm bảo làm nàng đau." [chỉ đọc câu này chị em có thấy mờ ám :v ]

      Quế Thanh Thanh nhất thời luống cuống ", cần! Sau này hãy ." Nàng vội vàng cất khuyên tai .

      Lý Tùng cười cười, cũng đành vậy thôi.

      Bởi vì vội làm quần áo cho Lý Tùng, Quế Thanh Thanh tính toán trước may quần áo cho tôn tử nhà Nhị thẩm, mấy ngày nữa người ta mời khách, lễ vật còn chưa đưa đến, như vậy tốt.

      Quế Thanh Thanh bận rộn suốt hai ngày, làm cho tiểu hài tử bộ đồ mới, trước ngực thêu mảnh Phú Quý Mẫu Đơn đồ, kèm thêm đôi giày đầu Hổ, quần áo giày cũng làm đặc biệt tinh xảo, Quế Thanh Thanh nhìn cũng thích buông tay, hôm nàng đem lễ vật đưa , Nhị thẩm Tống thị cùng con dâu Đõ thị nhìn thấy, cũng khen dứt miệng.

      Quế Thanh Thanh nhìn hài tử mới sinh ra lâu, béo mập đặc biệt khả ái, nàng khỏi nghĩ đến hài tử của mình, trong lòng liền tốt lắm, rất nhanh liền cáo từ Nhị thẩm ra về, ấm ức hướng phía nhà mình , chưa được mấy bước liền nghe thấy sau lưng có người kêu: "Nhị tỷ, tỷ chờ chút."
      Quay đầu nhìn lại, bóng dáng nho ràng là đệ đệ Tiểu Mãn, khỏi ngây ngẩn cả người, vội vàng nghênh đón: " xảy ra chuyện gì sao? Xem đệ chạy đến đầu đầy mồ hôi." Nàng vừa , vừa móc khăn tay lau mồ hôi cho tiểu Mãn.

      Tiểu Mãn thở hổn hển : "Nhị tỷ, xong, có người tới nhà chúng ta, là cái gì cửa hàng tơ lụa Đông gia ở huyện thành phái tới, cùng cha mẹ , muốn mua tỷ làm thiếp đấy! Ta tới đưa tin cho tỷ, ngươi mau mau tìm cách ....."
      Lúc này mồ hôi lạnh của Quế Thanh Thanh chảy ra, màn này cùng kiếp trước giống nhau, Tống Tử Kiều cư nhiên phái người đến mua mình! Chẳng lẽ, đây chính là số mạng của nàng sao?

      Quế Thanh Thanh nhớ tới ngày đó nàng cùng Lý Tùng về nhà, Tống Tử Kiều phái người theo, lúc ấy tiểu mãn có người nằm trước cửa nhà bọn họ nhìn lén vào bên trong, chừng chính là người Tống gia phái đến.....

      Quế Thanh Thanh đầu tiên là sợ, sau lại nghĩ đến chính mình gả cho Lý Tùng, nhất thời cảm thấy nhàng ít, nàng từ trong hầu bao móc ra hai đồng tiền, Quế Thanh Thanh đưa cho tiểu Mãn "Cái này đệ giữ lại mua đường ăn, sau này nghe được chuyện gì quan trọng, nhớ tới cho Nhị tỷ . Đúng rồi, Nhị nương có đưa đệ học hay ?"
      "Nương chuẩn bị xong tứ lễ đưa cho phu tử, là ngày mai ."

      Quế Thanh Thanh gật đầu cái "Vậy tốt, đệ mau trở về thôi, tránh cho người trong nhà tìm thấy đệ lại sốt ruột."
      Mắt thấy tiểu Mãn xa, lúc này Quế Thanh Thanh mới xoay người về nhà, mặc dù có Lý Tùng làm chỗ dựa, cước bộ của nàng vẫn có chút nặng nề, Tống gia phải là nhà mà người bình thường có thể chọc được, muốn người có người, muốn tiền có tiền, cho dù có Lý Tùng ở đây, chống lại Tống gia cũng khác gì con kiến lay cây cổ thụ, Quế Thanh Thanh vẫn có chút lo lắng.

      Lý Tùng ở trong sân phơi thóc giống, thấy Quế Thanh Thanh sắc mặt tốt trở lại, vội hỏi: "Nàng làm sao vậy? Chỗ nào thoải mái?"
      "....." Quế Thanh Thanh lắc đầu cái.

      Lý Tùng vội vàng tới: "Đây là làm sao vậy? Ai lời gì khó nghe với nàng hay sao?"
      Đều trước của quả phụ thị phi nhiều, mấy ngày nay người trong thôn thảo luận về Lý Tùng và Quế Thanh Thanh ít, Quế Thanh Thanh ra cửa, cũng nghe thấy tin đồn gì. Lý Tùng vẫn biết chút ít, nghe xong cũng chỉ cười cho qua, xông xáo bên ngoài nhiều năm, Lý Tùng gặp nhiều mặt khác của xã hội, đối với chuyện như vậy căn bản là để ở trong lòng.

      Quế Thanh Thanh vẫn còn lắc đầu "Ta có nghe được cái gì....." Suy nghĩ chút, nàng hỏi: "Đại Lang, chàng còn nhớ người nam nhân lần trước gặp ở cửa tiệm may hay ?"

      "Sao vậy? Nàng gặp phải ? Mới vừa rồi phải nàng nhà của Nhị thẩm hay sao?"
      "Ta từ nhà của Nhị thẩm ra ngoài, nhìn thấy tiểu Mãn....." Lý Tùng hiểu chuyện này sao lại cùng tiểu cữu tử nhấc lên quan hệ, liền tập trung lắng nghe, Quế Thanh Thanh : "Tiểu Mãn chạy tới cho ta biết, có người cùng cha ta và Nhị nương , muốn mua ta làm thiếp..... Ta đoán chính là , người chúng ta gặp ở trước cửa tiệm may, ra ta nhìn thấy , ở cửa hàng tơ lụa Thụy Sinh Tường, chính là Đông gia của cửa hàng kia Tống Tử Kiều....."
      Mặc dù Lý Tùng trở về được thời gian ngắn, nhưng đại danh của Tống Tử Kiều nghe qua, nhìn thấy sắc mặt Quế Thanh Thanh tốt, vội vàng an ủi: " phải sợ, coi như có tiền có thể như thế nào? Nàng là thê tử của ta, cha mẹ nàng cũng có quyền bán nàng."

      Những con ma bạc lúc đánh cược mù quáng, bán vợ con, nếu như Tống Tử Kiều bỏ ra số tiền lớn, người nhà mẹ nàng có quyền bán nàng, nhưng mà Lý Tùng có quyền bán, làm như thế nào?

      tại Quế Thanh Thanh có chút thần hồn nát thần tính, nàng yếu ớt hỏi: "Đại Lang, nếu như đến đây mua ta sao?"

      "Đừng suy nghĩ lung tung." Lý Tùng cảm thấy có chút buồn cười, kéo tay Quế Thanh Thanh cười : "Nàng yên tâm, bao nhiêu tiền ta cũng bán."



      Chương 9. Đại nhân cho mời.


      Editor: Linh.

      Quả nhiên giống như Quế Thanh Thanh đoán, ngày hôm sau qua bữa sáng, Quế Lương cùng Vũ thị đến, hai người còn chưa vào nhà, bắt đầu bới móc, lời của Vũ thị càng thêm canh chua: "Lý gia dựa vào cái phòng rách này, cũng muốn cưới Thanh Thanh của chúng ta sao, biết phần mộ tổ tiên nhà bọn họ khi nào bốc lên khói xanh!"
      may là hai người Lý Phúc Mãn làm ruộng có ở nhà, Quế Thanh Thanh vội vàng để cho hai người vào nhà, lại nhờ người báo tin cho Lý Tùng, lúc này mới biết mà còn hỏi: "Cha, bây giờ chính là ngày mùa, các người thế nào còn có thời gian mà đến đây?"
      Quế Lương lời nào, Vũ thị tức giận : "Ngươi chưa hỏi ý kiến của ai, thầm tái giá, có đem cha mẹ để vào trong mắt hay ?"
      Quế Thanh Thanh cười nhạt : "Mấy ngày trước phải ta cho các người biết hay sao? Lúc ấy các người cũng gì? Hơn nữa, Nhị nương với ta, con gả ra ngoài như bát nước hắt , có chuyện gì chung quy cũng thể hướng nhà mẹ chạy....." [ở đây ý là có chuyện gì tự giải quyết đừng về nhà mẹ]
      câu khiến Vũ thị nghẹn nửa ngày ra lời, nàng thấy Quế Lương ngồi bên lên tiếng, đưa tay ra ngang hông ông véo cái, , Quế Lương nhe răng, vội vàng : "Thanh Thanh a, Lý gia cũng có chút nghèo, ngươi ở nhà bọn họ chịu khổ cũng được ăn đầy đủ phải ? Phụ thân muốn , thừa dịp còn chưa có làm tiệc rượu, nhanh chóng đem mối hôn này lui ?"
      Quế Thanh Thanh cười : "Lui hôn ta biết nơi nào ăn cơm....."
      Vũ thị tiếp: "Xem ngươi cái gì này, đương nhiên là về nhà mẹ đẻ! Cha ngươi có thể để ngươi đói bụng hay sao?"
      Quế Thanh Thanh liếc Vũ thị cái "Trước kia Nhị nương cũng như vậy, bà gả cho gà theo gà gả cho chó theo chó, Lý Đồng chết đó là mạng tốt, bà còn , ta là sao chổi tốt nhất là vĩnh viễn đừng có về nhà mẹ đẻ, cũng mang xui xẻo về."

      Vũ thị nghe lời này xấu hổ, Quế Lương trợn mắt nhìn nàng cái "Thanh Thanh, ngươi đừng nghe bà ta bừa, cha cũng là tâm vì ngươi mà suy nghĩ, ta nghe Đại Lang bị hủy dung phải ? Nếu chỉ là hủy dung cũng được, đại nam nhân xấu hay đẹp cũng có quan hệ, mấu chốt là nhà này quá nghèo, ngay cả cái nhà tử tế cũng có, chẳng phải là cả đời ngươi phải chịu khổ? Ý của cha, bằng tìm gia đình tốt hơn chút."

      Quế Thanh Thanh trong lòng rét run, mặt nở nụ cười yếu ớt: "Vậy phụ thân cảm thấy nữ nhi như vậy, có thể tìm được gia đình như thế nào?"

      Quế Lương vẻ mặt xấu hổ, có chút ngượng ngùng , cho dù làm rạng rỡ cửa nhà, cũng chỉ là làm thiếp.....

      Vũ thị ở bên gấp chịu nổi : "Thanh Thanh, là có chuyện như vậy, Đông gia của cửa hàng tơ lụa Thụy Sinh Tường ở huyện thành coi trọng ngươi, đến nhà cầu hôn, người ta có tiền có thế, đại phu nhân lại thể sinh con, chỉ cần ngươi sinh nhi tử....." Bà ta vừa xong câu đó, nhìn thấy Lý Tùng đứng ở cửa, thẳng tắp nhìn bà ta chằm chằm, giống như muốn ăn thịt người, nhất thời đem nàng dọa hết hồn, trong miệng nửa câu cũng ra được. Quế Thanh Thanh cũng cảm giác được lãnh khí phát ra từ người Lý Tùng, xem ra nổi giận.

      Lý Tùng lạnh lùng : "Nếu như các ngươi đến thăm Thanh Thanh, ta có ý kiến, cũng hoan nghênh; nhưng mà nếu đến vớ vẩn, có tin tại ta đem các người ném ra ngoài hay ? Ta cho các người biết, Thanh Thanh là người của ta ! Hộ tịch cũng sửa đổi, các người sớm chết tâm ! Đừng đánh chủ ý lên người nàng."
      Nguyên bản Vũ thị có chút sợ, nhưng mà nghe Lý Tùng lời này, lập tức thẹn quá hóa giận: "Có con rể nào chuyện cùng nhạc phụ nhạc mẫu như vậy hay ? Là ai dạy ngươi? có gia giáo!"
      Lý Tùng khỏi chế nhạo, từng câu từng chữ : "Nếu các người coi ta là con rể, tại sao ta lại phải coi các người là nhạc phụ nhạc mẫu?"
      "Chờ chút." Quế Lương vội vàng hỏi: "Các ngươi sửa lại hộ tịch?"

      Lý Tùng : "Đúng vậy!" nhìn sắc mặt của hai người này cảm thấy chán ghét, khỏi gào to tiếng: "Còn chưa cút ra ngoài !" câu cuối cùng này có chút khí thế, ngay cả Quế Thanh Thanh cũng giật nảy mình.

      Quế Lương cùng Vũ thị thấy Lý Tùng nổi giận, chỉ sợ con rể tướng mạo hung ác này động tay động chân, nhìn vừa to vừa cao, mình cũng phải là đối thủ, hai người hốt hoảng chạy ra cửa, Vũ thị còn có chút cam lòng, đứng ở cửa lớn hô: "Thanh Thanh, cha mẹ là vì cuộc sống của ngươi, chính ngươi suy nghĩ kĩ, Tống gia kia chính là nhà có danh vọng ở huyện Thanh Phổ của chúng ta, đây chính là cơ hội tốt tám trăm đời cũng gặp được....."
      Lý Tùng thấy Vũ thị còn chưa có chết tâm, giận đến mức cầm lên cây gậy lớn bên cạnh cửa, liều mạng ném tới, cây gậy hướng phía hai người bay đến, dọa vợ chồng Quế Lương sợ tới mức nhấc chân bỏ chạy, Lý Tùng thấy bộ dạng chật vật chạy của hai người kia, nhịn được cười ha ha, vừa quay đầu lại thấy đôi mắt Quế Thanh Thanh rưng rưng, lòng khỏi mềm nhũn, vội vàng : "Thanh Thanh, ta đem cây gậy ném có cân nhắc, làm bọn họ bị thương....."
      thấy Quế Thanh Thanh lời nào, áy náy : " xin lỗi Thanh Thanh, ta chưa suy nghĩ cho nàng, ta nên cho bọn họ mặt mũi....."
      Quế Thanh Thanh vừa lau nước mắt vừa : "Mặt mũi phải là người khác cho, là mình tự kiếm."

      "Đừng khóc, lần sau bọn họ trở lại, chỉ cần phải là tìm nhà chồng khác cho nàng, ta nhất định đuổi bọn họ , chiêu đãi rượu thịt tốt, như vậy được chưa?"
      Quế Thanh Thanh nín khóc mỉm cười[B] " bằng ta và chàng cùng nhau làm ruộng ."
      [B]" cần, có vài mẫu đất như vậy, Nhị đệ muội, Tam đệ muội các nàng cũng , làm sao nàng phải ? Huynh đệ chúng ta mấy người cùng nhau làm rất nhanh, chỉ cần ngày là gieo xong, làm chậm trễ nàng xưởng dệt nhuộm."[/B] Lý Tùng mặc dù yên lòng khi Quế Thanh Thanh ở nhà mình, nhưng mà cũng lỡ để nàng ra đồng làm việc nặng, nào ngờ vừa muốn , thấy chiếc xe ngựa dừng trước cửa nhà , từ xe bước xuống ràng là Viên Bàn Tử.

      Viên Bàn Tử nhìn thấy Quế Thanh Thanh vậy mà lại ở nhà tranh cũ rách, có chút ngẩn ra, Lý Tùng cười : [B]"Viên huynh có việc gì mà lại đích thân tới đây?"
      Lý gia mặc dù cũ rách, nhưng Viên Bàn Tử dám coi thường, vội vàng bảo người hầu mang lễ vật để vào trong nhà.

      Viên Bàn Tử là người có chí, tận mắt thấy Lý Tùng cùng Tần Yến Sơn xưng huynh gọi đệ, mà Mã Huyện lệnh, ràng là đối với Tần Yến Sơn rất khách khí. Viên Bàn Tử làm buôn bán nhiều năm như vậy, ánh mắt vẫn phải có, Tần Yến Sơn kia ràng thân phận tầm thường, cũng dám đắc tội Lý Tùng, Viên Bàn Tử vội chắp tay cái cười : [B]"Đây là xưởng dệt nhuộm chuẩn bị xong, muốn nhờ đệ muội đến chỉ điểm chút....."[/B]

      Lý Tùng nhịn được cau mày, trong nhà vẫn làm ruộng đây! biết chuyện ở xưởng dệt nhuộm cũng rất quan trọng, để chậm trễ cũng phải.....

      Quế Thanh Thanh vội vàng : [B]"Đại Lang, ta mình cũng sao, chàng bận cứ làm ."[/B]

      [B]" được."[/B] Lý Tùng sợ nhất là Quế Thanh Thanh lại gặp phải Tống Tử Kiều, huyện thành lớn cũng lớn, cũng , huống chi Tống Tử Kiều đối với Quế Thanh Thanh có tâm tư, làm sao có thể yên tâm?

      Ngược lại Viên Bàn Tử :[B] "Lý huynh đệ nếu có việc bận, bằng để người làm của ta làm thay ."[/B]

      Lý Tùng tất nhiên là có ý kiến, mang người làm kia đến ruộng nhà mình giúp đỡ làm ruộng, mình đổi bộ quần áo khác cùng Quế Thanh Thanh đến xưởng dệt nhuộm.

      đường, Viên Bàn Tử cố ý đến chuyện kinh doanh của xưởng dệt nhuộm, Quế Thanh Thanh cũng nhiều, nhưng mà mỗi câu đều đến điểm mấu chốt, khiến cho Viên Bàn Tử lấy làm kỳ lạ, đến còn đến chuyện cửa hàng tơ lụa, Viên Bàn Tử nhớ tới chuyện, liền :[B] "Đệ muội, hôm nay chúng ta đều là Đông gia của xưởng dệt nhuộm, ngươi có chuyện gì cũng thể gạt ta, rốt cuộc là người nào ở sau lưng ta giở trò? Có thể cho ta biết rồi chứ?"[/B]

      [B]"Viên đại ca là người thông minh, người nào làm trong lòng ngươi cũng có sổ ?"
      Viên Bàn Tử híp đôi mắt vốn lớn, : [B]"Ta đoán, chính là Tống gia?"
      [B]" sai, chính là Tống gia."[/B] Quế Thanh Thanh gật đầu cái, địch của địch nhân chính là bằng hữu, tất nhiên nàng phải để cho Viên Bàn Tử biết.

      Lý Tùng nhìn Quế Thanh Thanh [B]"Có phải nàng nghe trộm được bọn chuyện, bị phát , mới đánh chủ ý lên người nàng, có phải hay ?"
      Quế Thanh Thanh sửng sốt chút, chuyện này nàng đúng là giải thích được, nhưng mà nếu nàng chuyện, liền tương đương với chấp nhận, Quế Thanh Thanh đành phải ậm ờ : [B]" phải ta cố ý nghe lén....."
      Lý Tùng cầm tay của nàng, cười :[B] "Tính toán sau lưng người khác cũng phải chuyện gì tốt! Hơn nữa phải nàng cố ý có cái gì nghiêm trọng? Nàng là thê tử của ta, ta cũng để cho người khác khi dễ nàng ! cần phải sợ ."
      Lời này có chút phân phải trái, ràng là giúp người thân để ý người ngoài, nhưng mà Quế Thanh Thanh cao hứng; Viên Bàn Tử ở bên cạnh giơ ngón cái lên: [B]"Vừa thấy huynh đệ chính là người trượng nghĩa, đúng rồi, ta xem tư thế bước của ngươi, chắc võ nghệ cũng tầm thường....."
      Lý Tùng cười : [B]"Chỉ là mấy cái chiêu thức tự vệ thôi."
      Viên Bàn Tử thấy Lý Tùng chịu nhiều, liền sang chuyện khác, là người am hiểu xã giao, khí được điều chỉnh rất sôi nổi, rất nhanh xe ngựa đến xưởng dệt nhuộm Viên thị.

      Nơi này Quế Thanh Thanh đến biết bao nhiêu lần, lúc này có chút hoảng hốt, thời điểm Tống gia kinh doanh, trong sân loạt sắp xếp tất cả đều là chảo nhuộm, hơn trăm người ở trong sân bận rộn, lúc này lại chỉ có mười mấy chảo nhuộm, khoảng mười công nhân chờ Đông gia phân phó.....

      Đợi đến lúc Quế Thanh Thanh từ trong xưởng nhuộm ra, là giờ Thân, Lý Tùng cười :[B] "Mệt , chờ ra khỏi thành, có người nào, ta cõng nàng trở về."
      Quế Thanh Thanh cười :[B] " cần, ta nào có yếu ớt như vậy? Hôm nay chỉ là nhìn bọn họ làm việc, cũng phải tự ta làm. Đúng rồi, ta còn muốn tú phường chuyến." [/B]Nàng mấy ngày nay ở nhà cũng nhàn rỗi, đem hà bao thêu tốt lắm, hôm nay vừa đúng nhân cơ hội bán .

      Lý Tùng cười : [B]"Chính ngươi đều là Đông gia của xưởng nhuộm, còn bán cái này làm gì? Cẩn thận bị người biết cười nàng."
      Quế Thanh Thanh cười cười[B] "Muốn trông cậy vào tiền chia hoa hồng của xưởng nhuộm, biết phải chờ đến khi nào." [/B]Nàng biết Viên Bàn Tử là người có dã tâm, kiếp trước là mất tiên cơ mới thua Tống Tử Kiều, lần này có cơ hội, Viên Bàn Tử ngừng mở rộng quy mô của xưởng nhuộm, cho nên hoa hồng cái gì, lát có, nàng còn cần phải cố gắng thêu hà bao kiếm chút tiền lẻ.

      Hai người ra xưởng nhuộm chưa được bao xa, thấy nha dịch tới đây hỏi:[B] "Xin hỏi vị này có phải Lý Tùng hay ?"[/B]

      Lý Tùng gật đầu cái[B] " sai, chính là ta."
      Nha dịch kia liền ôm quyền : [B]"Mã đại nhân mời ngài nha môn chuyến."
      Hai vợ chồng liếc mắt nhìn nhau, cũng biết trong hồ lô của vị Mã đại nhân này bán thuốc gì.[/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B][/B]
      MaiAnhSF, duyenktn1, ly sắc4 others thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 10. Ngủ cùng nhau.


      Editor: Linh.


      Huyện lệnh cho mời, ai dám ? Quế Thanh Thanh tính toán là hai người chia nhau ra làm việc, mình bán hà bao, Lý Tùng nha môn, hai phía làm chậm trễ, nhưng mà Lý Tùng yên lòng, gì cũng đồng ý. Quế Thanh Thanh lay chuyển được, vì vậy hai người cùng nhau theo nha dịch đến cửa nha môn.

      Quế Thanh Thanh : "Đại Lang, ta vào, ở chỗ này chờ chàng."

      Lý Tùng do dự chút, nghĩ đến trong nha môn tất cả đều là nam nhân, Quế Thanh Thanh vào cũng thuận tiện, còn bằng để cho nàng ở chỗ này chờ, liền gật đầu cái, cửa nha môn giống những nơi khác, coi như an toàn, tương đối yên tâm.

      Quế Thanh Thanh đứng lát, thấy ai qua cũng nhìn nàng, xấu hổ, thấy bên cạnh có cây liễu to, nàng liền trốn sau gốc cây, trong lòng Quế Thanh Thanh còn có chút lo lắng, Tống gia có thế lực, Tống Tử Kiều là người cố chấp, chuyện làm được cam lòng, nếu như để biết trong tay nàng có phương thuốc nhuộm quan trọng như vậy, nhất định dùng trăm phương ngàn kế từ thủ đoạn nào, đến lúc đó biết làm ra chuyện gì, nhớ tới chuyện như vậy khiến Quế Thanh Thanh trán đầy lo lắng, nhưng có cách nào với người khác.....

      Nàng ở sau gốc cây đợi gần nửa canh giờ, mắt thấy mặt trời lặn về phía tây, Lý Tùng mới từ trong nha môn ra ngoài, vừa ra khỏi cửa lớn của nha môn nhìn thấy Quế Thanh Thanh , nhất thời sốt ruột, vội vàng cao giọng hô: "Thanh Thanh!"

      Quế Thanh Thanh nhìn ráng chiều ngẩn người, nghe thấy Lý Tùng kêu nàng vội vàng : "Ta ở chỗ này!"

      Lý Tùng nhìn thấy Quế Thanh Thanh, lập tức thở phào nhõm, bước mấy bước tới trước mặt nàng: "Chờ sốt ruột có phải ?"

      " có việc gì." Quế Thanh Thanh hỏi: "Mã đại nhân tìm chàng có chuyện gì?"

      "Ách....." Lý Tùng nhất thời biết nên chuyện này như thế nào "Chuyện này hai lời được."

      "Có phải hay Tống gia....."

      " phải, nàng đừng suy nghĩ lung tung, chúng ta vừa vừa , trời cũng còn sớm."

      Lý Tùng lôi kéo Quế Thanh Thanh hướng cửa thành , vừa vừa từ từ nguyên do.

      ra là gần đây huyện Thanh Phổ xảy ra vụ án, Tú tài họ Đổng, vợ mấy ngày trước trở về nhà mẹ đẻ, cho nên lạc đường, tìm khắp nơi thấy, Đổng tú tài liền báo cáo lên nha môn, bởi vì tên kia là người có công danh, Mã Huyện lệnh dám chậm trễ, vội vàng cho nha dịch tìm hiểu, nhưng mà mấy ngày trôi qua, vẫn chưa có bất kỳ tin tức nào, Đổng tú tài kia ngày ngày nha môn hỏi thăm, kết quả có tin tức, Mã Huyện lệnh chịu ra sức, cho nên sáng hôm nay mời đến đám tú tài đến nha môn đòi người.

      Mã Huyện lệnh sợ những tú tài này gây chuyện, trong cơn giận dữ đem hai nha dịch sai tìm người ra đánh hèo, nhưng mà đánh xong mới nhớ tới, còn ai điều tra vụ án, hết sức phiền não chợt nhớ tới Tần Yến Sơn từng Lý Tùng có dũng cảm lại thận trọng, là nhân tài khó có được, liền phái người hỏi Lý Tùng, hỏi có nguyện ý đến nha môn làm việc hay ?

      Quế Thanh Thanh có chút kinh ngạc "Mã đại nhân muốn cho chàng làm nha dịch? Chàng nghĩ như thế nào?" Kiếp trước nàng cũng nhớ Lý Tùng làm việc này.

      Lý Tùng chưa kịp trả lời, nghe thấy phía trước truyện đến trận tiếng vó ngựa, thấy người cưỡi ngựa, khỏi sửng sốt, người nọ chính là Tần Yến Sơn.

      Tần Yến Sơn cũng nhìn thấy Lý Tùng, vội vàng siết dây cương xuống ngựa, cười haha : "Lý huynh đệ, ta ở trong nhà của ngươi đợi huynh nửa ngày, nghĩ tới ở nơi này gặp được huynh."

      Lý Tùng kinh ngạc: "Ngươi đến nhà của ta?"

      "Đúng vậy! Ta từ nhà trở lại, tất nhiên là muốn đến thăm bá phụ." Hai người đứng bên cạnh hàn huyên, cùng Tần Yến Sơn còn có người, thiếu niên khoảng mười bốn mười năm tuổi, chạy mấy bước đến trước mặt Quế Thanh Thanh, nhìn chằm chằm nàng chớp mắt, Lý Tùng cảm thấy sau lưng có ánh mắt, liền đưa tay kéo Quế Thanh Thanh đến bên cạnh mình, còn hung hăng trợn mắt nhìn thiếu niên kia cái, dọa thiếu niên kia sợ đến mức co rúm người lại, Quế Thanh Thanh vội vàng giọng : "Đại Lang, nàng là nương, chàng đừng có hù dọa nàng."

      Tần Yến Sơn ở bên cười ha ha "Lan muội, thế nào? Liếc mắt cái liền bị xem thấu rồi?"

      trong trang phục thiếu niên để bụng, cười hì hì hỏi Quế Thanh Thanh: "Tỷ tỷ, làm sao mà tỷ biết được."

      Quế Thanh Thanh cười : "Ta thấy ngươi có lỗ tai, hơn nữa da ngươi trắng nõn nà, giống nam tử."

      Tần Yến Sơn giới thiệu: "Đây là biểu muội nhà ta Trần Lan, Lan muội, đây chính là ân nhân cứu mạng của ta Lý đại ca, vị này là Lý đại tẩu."

      Trần Lan tiến lên lần nữa thấy, Tần Yên Sơn : "Ta mới từ nhà trở lại, biểu muội dự định đến nhà ta ở thời gian, ta liền mang theo nàng cùng . Nơi này thích hợp để chuyện, ta thuê phòng ở khách điếm Long Vân phía trước, rượu và thức ăn ở nơi đó cũng tồi, chúng ta cùng nhau ăn cơm ."

      Lý Tùng : "Trời tối cửa thành đóng, bằng chúng ta ngày mai gặp lại."

      "Cửa thành đóng hai người ở khách điếm đêm, sợ cái gì?" Tần Yến Sơn cho giải thích, xoay người đối với người làm đứng ở bên phân phó : "Tần Lục Tử, ngươi Lý gia thôn báo tin cho Lão thái gia, LÝ Tùng và chị dâu buổi tối trở về."

      Lý Tùng cũng phản bác được, chỉ đành phải đồng ý, đoàn người chạy thẳng đến khách điếm Long Vân.

      Tửu lâu Long Vân cùng khách điếm Long Vân đều do nhà mở, hai cửa tiệm sát nhau, Tần Yến Sơn đến tửu lâu muốn phòng riêng, bốn người ngồi xuống theo thứ tự, Trần Lan kia tuy là đại gia khuê tú, nhưng mà hiển nhiên phải là người có tính tình trầm tĩnh, dường như nàng đối với Quế Thanh Thanh là gặp lần đầu quen thân, lôi kéo nàng chít chít khanh khách ngừng, ánh mắt Lý Tùng thỉnh thoảng lướt qua đây, nhìn cái người nữ phẫn nam trang lôi kéo vợ chuyện, cảm thấy rất vừa mắt.

      Rượu và thức ăn rất nhanh mang lên, thể , thức ăn của tửu lâu Long Vân làm rất có trình độ, món ăn bưng lên cũng rất tinh sảo, màu sắc hương vị đều đầy đủ, toàn gia ngồi xuống vừa chuyện vừa ăn cơm, Tần Yến Sơn hỏi: "Lý huynh, mới vừa rồi huynh Mã Huyện lệnh tìm huynh, có chuyện gì vậy?"

      Lý Tùng đem chuyện vừa với Quế Thanh Thanh lại lần nữa, Tần Yến Sơn có chút mất hứng: "Mã Huyện lệnh này đúng là, ta bảo chiếu cố huynh, lại an bài cho huynh làm nha dịch? Đây là chiếu cố kiểu gì?"

      Lý Tùng cười : " phải như vậy, làm nha dịch chỉ là tạm thời, Mã Huyện lệnh ám chỉ với ta, bổ đầu của huyện Thanh Phổ chúng ta già rồi, lẩm cẩm có năng lực....."

      Tần Yến Sơn nghe vậy cười cười: "Cái này còn sai biệt lắm, biết Lý huynh đệ có hứng thú hay ?"

      Lúc này Quế Thanh Thanh cũng chuyện cùng với Trần Lan, chỉ chú ý Lý Tùng như thế nào, Lý Tùng lại cười : "Cơ hội khó có được như vậy, tất nhiên ta bỏ qua, còn phải cám ơn Tần huynh đệ."

      Tần Yến Sơn cười : "Lúc huynh cứu ta, cũng nghĩ rằng ta cám ơn huynh."

      Quế Thanh Thanh ở bên lại hoàn toàn thất thần, nàng nhớ ràng kiếp trước Lý Tùng hoàn toàn làm việc ở nha môn, càng làm bổ đầu! Bổ đầu mặc dù vào phẩm cấp, coi như là chưa làm quan, chỉ là ở nha môn trông coi truy nã, nhà lao, quyền lợi cũng , nếu như là Huyện thừa, chức vụ còn bỏ trống, bộ đầu cũng có thể kiêm chức kia. [đoạn này hơi khó dịch ta chém bừa, các nàng thông cảm nha. ]

      Tần Yến Sơn cười : "Ta biết lấy bản lĩnh của huynh, nhất định làm rất tốt! Đến, làm chén này!" Hai người đẩy qua đẩy lại uống hả hê, coi bộ tửu lượng cũng .

      Trần Lan múc muỗng đậu hủ muối đưa cho Quế Thanh Thanh "Tỷ tỷ ngươi nếm thử cái này chút, hương vị rất ngon!"

      Quế Thanh Thanh biết đây là món ăn bảng hiệu của tửu lâu Long Vân, hương vị đương nhiên kém, nàng ăn xong, thấy Trần Lan vẫn còn nhìn mình chằm chằm, khỏi cười : "Ánh mắt của ngươi nhìn ta kỳ quái, phải là mặt ta có hoa chứ?"

      Trần Lan : "Ta thấy dáng dấp của tỷ tương tự mẹ ta, nếu hai người là mẹ con, ta cũng tin, cố tình ta là nữ nhi ruột thịt, lớn lên chút cũng giống nương của ta....."

      Quế Thanh Thanh tâm niệm vừa động: "Nương ngươi.....Là họ Tần sao?"

      "Tất nhiên! Nương ta là của biểu huynh, đương nhiên là họ Tần....."

      Quế Thanh Thanh cười : " là trùng hợp, nương ta cũng họ Tần, khuê danh gọi là Uyển Nương."

      Tần Yến Sơn vội vang đặt ly rượu trong tay xuống, xen vào: "Ngươi nương ngươi gọi là Tần Uyển Nương? Quê quán của bà ở nơi nào? Bao nhiêu tuổi? Ta có thể gặp bà chút được ?"

      Quế Thanh Thanh đáy lòng có chút kích động, nhưng mà cũng lộ ra mặt, nàng lắc đầu cái : "Ngươi gặp được nương ta, bà qua đời, về phần quên quán bà ở đâu, nương ta chưa bao giờ chịu . Nếu nương ta còn sống, năm nay cũng bốn mươi tuổi, ngày sinh của bà là vào Tết Đoan Ngọ."

      Trần Lan ở bên há mồm muốn , Tần Yến Sơn lại quay sang phía nàng nháy mắt để cho nàng mở miệng, Quế Thanh Thanh làm như thấy, cũng nhắc lại.

      bữa cơm cả chủ và khách đều vui mừng, Trần Lan nghe tiểu nhị con đường này buổi tối có chợ đêm, lập tức ầm ĩ muốn xem, mấy người cũng muốn sớm như vậy ngủ, liền phản đối.

      Thời điểm từ tửu lâu ra, bên ngoài bị bao phủ bởi bóng đêm, nhưng mà ánh đèn của các cửa hàng cùng đèn lồng của các quán ven đường, đem cả con đường chiếu lên sáng trưng, lúc xuống lầu, Lý Tùng cố ý lùi về phía sau, giọng hỏi Quế Thanh Thanh: "Chuyện gì xảy ra? Chẳng lẽ nhạc mẫu cùng Tần gia....."

      Quế Thanh Thanh hé miệng: "Chúng ta đối với quá khứ của nương chút cũng biết, cho dù có phải hay , đừng nên nhắc lại chuyện này." Mặc dù nàng rất hy vọng được bên tổ tiên bên ngoại nâng đỡ, nhưng mà nàng tin tưởng dựa vào người bằng dựa vào chính mình.

      Lý Tùng tiếng nào, ra khỏi tửu lâu, thấy đường cái người đến người , rất tự nhiên cầm lấy tay của Quế Thanh Thanh, trong miệng giải thích: "Chợ đêm nhiều người, chớ để bị người chen lấn làm tách ra."

      Quế Thanh Thanh cảm thấy tay nóng lên, do uống rượu, lòng bàn tay này nóng đến lợi hại, tay của có chút thô ráp, cả bàn tay đều là vết chai, hẳn là do tập võ mỗi ngày tạo thành......

      Cả con đường rộn ràng nhốn nháo, náo nhiệt vô cùng, ra chợ đêm trong thành cũng chỉ là bán đồ ăn khuya, bình thường đều là lẻ tẻ vài người, hôm nay xuân về hoa nở, mọi người ra ngoài chơi đùa, các nghệ sĩ xiếc ảo thuật tất cả đều ra biểu diễn, khiến Quế Thanh Thanh kịp nhìn hết.

      Trần Lan có lẽ là chưa từng được dạo chợ đêm, cho nên rất hưng phấn, xem khắp nơi, thỉnh thoảng lại hỏi câu, nhưng mà cũng mua cái gì, chợ đêm này đều là những vật kém chất lượng, nàng tất nhiên là xem thường.

      Đoàn người chơi đùa, nhìn canh giờ cũng còn sớm, lúc này mới trở lại khách sạn Long Vân, Quế Thanh Thanh thấy Tần Yến Sơn đặt cho bọn họ phòng của vợ chồng, khỏi sững sờ, chẳng lẽ tối nay nàng phải ngủ cùng Lý Tùng?





      Chương 11. Động phòng.

      [có chút ít gọi là 18+]


      Editor: Linh.

      Tần Yến Sơn trở lại phòng trọ, Trần Lan theo sát phía sau, biểu huynh muội hai người vào phòng, Tần Yến Sơn hỏi: "Muội muốn biết cái gì mau hỏi, trời cũng còn sớm."

      Trần Lan làm mặt quỷ, Tần Yến Sơn cau mày : "Muội cũng nương lớn...."

      Trần Lan cười hì hì: "Biếu ca, làm sao huynh lại cùng dạng giống như mẹ ta vậy?" Nhìn thấy Tần Yến Sơn trợn mắt muốn khiển trách, nàng vội hỏi: "Biểu ca, tại sao huynh lại cho phép ta và biểu tỷ quen biết nhau? Nàng ràng nương của nàng gọi là Tần Uyển Nương, bốn mươi tuổi, sinh vào tiết Đoan Ngọ, mọi thứ đều trùng với dì....."

      "Chuyện như vậy nếu để cho người có tâm nghe được, tất nhiên là có thể biết được chuyện này."

      "Nhưng mà dáng dấp của Quế tỷ tỷ giống nương ta như vậy...."

      "Vậy ta hỏi muội, cho dù nương của Quế Thanh Thanh chính là tiểu , muội xem tại sao năm đó bà lại chịu về nhà?"

      Trần Lan suy nghĩ chút : "Thứ nhất là có thể bà quên mất chuyện cũ, thứ hai có lẽ là xảy ra chuyện gì đó, bà cảm thấy còn mặt mũi về nhà hoặc là cảm thấy về nhà mang đến sỉ nhục cho gia tộc....."

      "Đúng vậy a, nếu muội cũng nghĩ đến, tất nhiên chúng ta nên điều tra kỹ rồi hãy , nếu như năm đó tiểu ..... Trong nhà có chịu chấp nhận hay còn khó lắm."

      Trần Lan mặc dù còn ít tuổi, nhưng cũng biết lợi hại trong đó, danh môn thế tộc sợ nhất là gièm pha như vậy, trong lòng nàng thoải mái, cúi đầu : "Được rồi, vậy ta trở về phòng."

      ***********

      Giờ phút này, căn phòng cách vách Quế Thanh Thanh ngồi ở mép giường nghi ngờ thấp thỏm, Lý Tùng tắm xong ra ngoài, thấy nàng còn cầm vải trắng chưa có lau tóc, cả người nhìn qua có chút bất an, Lý Tùng cười : "Sao vậy? Nàng sợ?"

      Quế Thanh Thanh đỏ mặt, thấy hỏi như vậy, ngược lại lại có khẩn trương như lúc ban đầu, nàng liếc cái "Đại Lang, ta muốn hỏi chàng chuyện....."

      "Chuyện gì?"

      Lý Tùng vừa lau nước tóc, vừa nhìn Quế Thanh Thanh chằm chằm, nàng mới vừa tắm xong, giống như đóa hoa mẫu đơn kiều diễm ướt át.

      Quế Thanh Thanh cảm nhận được ánh mắt mang theo lửa của , căn bản là dám nhìn , chỉ cúi đầu hỏi: "Chàng muốn nha môn làm nha dịch hay sao?"

      "Đương nhiên, ta làm hai năm, nếu có may mắn lên làm bộ đầu, cha nhất định rất vui mừng. Ở huyện Thanh Phổ này, cũng có người dám xem thường chúng ta....."

      Mặc dù Lý Tùng chịu , nhưng mà Quế Thanh Thanh biết, nếu như phải vì nàng, đồng ý nha môn làm nha dịch, nhất định là cảm thấy thế lực của Tống Tử Kiều quá lớn, liền muốn mượn sức lực của quan phủ, để cho Tống Tử Kiều cố kỵ mấy phần, dám dây vào, kiếp trước căn bản là sống tự do tự tại qua ngày, tính tình người làm sao có thể đột nhiên thay đổi? Dò xét nguyên nhân, căn bản là ở người nàng.....

      Quế Thanh Thanh trong lòng cảm động, nhưng có lên tiếng, nàng còn muốn khuyên Lý Tùng câu, Lý Tùng hỏi: "Sao vậy Thanh Thanh? Nàng đồng ý?"

      "Ta..... Đại Lang, ta chỉ hi vọng chúng ta bình an là tốt rồi, cho dù chàng được làm bổ đầu, nhưng muốn ngồi vững chắc sợ là dễ dàng như vậy. Giống như lần này thê tử của Tú tài mất tích, nếu như phá được án, người bị hại hài lòng, cấp muốn trách phạt, chàng bị kẹp ở giữa chẳng phải là lo lắng đến phát hỏa?"

      Lý Tùng cười : "Đừng lo lắng, cha Tần Yến Sơn là Tri Phủ, Mã Huyện lệnh vẫn phải cho ta mấy phần mặt mũi, bao giờ được, ta liền từ chức cũng có việc gì, cái gọi là muốn lại có được, nàng có đúng hay ?"

      Lý Tùng vừa như thế, Quế Thanh Thanh lại yên tâm ít, đúng vậy a, cũng nhất định phải làm bộ đầu, nếu là bất đắc dĩ làm cũng được. Quế Thanh Thanh vừa định hỏi chút nhà mẹ đẻ của thê tử của Tú tài ở đâu, Lý Tùng ngồi xuống ở bên người nàng, Quế Thanh Thanh cảm thấy dường như bên cạnh mình là cả chậu than nóng, khiến cho nàng cảm thấy cả người cũng bắt đầu nóng lên.

      Lý Tùng thấp giọng : "Thanh Thanh, chúng ta nghỉ ngơi ?" nhìn khuôn mặt xinh đẹp của nàng, nhịp tim có chút tăng nhanh. Giờ phút này Quế Thanh Thanh, giống như là trái cây đầu cành đỏ tươi rủ xuống, cả người cũng tỏa ra hương thơm mê người, chờ hái.....

      Theo ý nghĩ của Quế Thanh Thanh, nàng cũng vội cùng Lý Tùng thành thân, nhưng mà nàng vừa nghĩ tới Tống Tử Kiều liền sợ, nếu như Tống Tử Kiều biết nàng và Lý Tùng còn chưa có thành thân, nhất định dùng trăm phương ngàn kế, từ thủ đoạn nào, cho nên Quế Thanh Thanh định đem mình giao cho Lý Tùng, hoàn toàn chặt đứt ý tưởng của Tống Tử Kiều.....

      Lý Tùng xong, đợi Quế Thanh Thanh chuyện, hai cánh tay liền ôm lấy nàng, đè nàng xuống giường, trước hôn lên đôi môi trơn bóng của nàng, ngay sau đó váy của nàng bị tách ra, lộ ra áo yếm bên trong, cái áo yếm làm từ vải mịn thượng hạng, viền mép thêu vòng chỉ bạc, bốn sợi dây vòng qua cổ và lưng cũng màu bạc, cùng chủ nhân của nó đẹp mắt giống nhau.

      Đáng tiếc Lý Tùng căn bản có ý nhìn cái này, bàn tay đem áo yếm vén lên, liền nhìn thấy bầu ngực mềm mại trắng noãn của Quế Thanh Thanh, cái rốn nhắn đáng , cùng với vòng eo duyên dáng..... nhàng vuốt ve phần đầy đặn nở rộ dưới lòng bàn tay, xúc cảm ràng như vậy, tốt đẹp như vậy.

      Quế Thanh Thanh dần dần thở dốc, đem thân thể của nàng ôm lấy "Thanh Thanh, nàng là của ta, lần đầu tiên nhìn thấy nàng, ta thích nàng rồi."

      Quế Thanh Thanh đem mặt tựa vào cằm , nàng đưa tay sờ sờ khuôn mặt của , đầu ngón tay xẹt qua đôi lông mày tuấn, cái mũi cao cao, từ từ xuống phía dưới dừng lại ở chỗ có vết sẹo mặt , ôn nhu hỏi: "Lúc đó rất đau có phải ?"

      "Khá tốt....." nâng mặt của nàng lên, cái trán của hai người chạm vào nhau, "Thanh Thanh, ta nghĩ tốt lắm, chờ sáng mai về nhà, chúng ta liền làm tiệc rượu, mời hương thân ăn bữa, cho bọn họ biết chúng ta thành thân....."

      Chương 12. Khách mời.


      Editor: Linh.

      Quế Thanh Thanh từ trong giấc mộng tỉnh lại, nghe tiếng chim hót líu ríu ngoài cửa sổ, vừa thấy mình ở nơi xa lạ, nàng lập tức từ giường bật dậy, đột nhiên phát cả người xích lõa, lúc này nàng mới nhớ tới tối hôm qua cùng Đại Lang ở khách điếm viên phòng, chỉ là..... Đại Lang nơi nào?

      Quế Thanh Thanh vội vàng mặc quần áo, rửa mặt qua loa rồi mở cửa, vừa vặn thấy Trần Lan, nàng cười hì hì : "Quế tỷ tỷ, tỷ tỉnh rồi? mới vừa rồi nha hoàn trong phòng tỷ có động tĩnh, ta tới đây xem chút. Tỷ phu đừng quấy rầy tỷ, để cho tỷ ngủ nhiều chút, ta liền để cho nha hoàn đứng ngoài phòng canh giữ, tỷ phu là thương tỷ....."

      Lời của nàng mang theo trêu trọc, Quế Thanh Thanh cũng phải nương mới lớn, đương nhiên thèm để ý, chỉ là hỏi: "Đại Lang sớm như vậy ra ngoài, đâu muội có biết ?"

      Trần Lan mở to hai mắt, cười : "Tỷ phu bảo hôm nay muốn cử hành lễ thành hôn, mời các vị hương thân uống rượu mừng, nên ra ngoài đặt rượu thịt rồi."

      Quế Thanh Thanh phục hồi lại tinh thần, vội vàng đem Trần Lan mời vào trong phòng, Trần Lan hôm nay đổi bộ quần áo của nữ, thân quần áo màu tím nhạt, mang theo vài phần tùy ý lại mất trang nhã, khuôn mặt trái xoan trắng nõan như ngọc, hai má đánh phấn nhàn nhạt, giữa má khi cười lên đôi núm đồng tiền, đôi môi điểm tự hồng, mái tóc tùy ý bối lên thành cái Tùng kế, cài cái trâm hoa màu tím nhạt, nơi cổ tay mang theo đôi vòng Dương Chi bạch ngọc, tản ra ánh sáng trơn bóng.....

      Hai người vào trong phòng ngồi xuống, Quế Thanh Thanh cười : "Vẫn là mặc kiểu này đẹp mắt hơn, muội cải trang thành nam tử nhìn thế nào cũng vẫn mang theo mùi vị của đàn bà."

      Trần Lan cười đùa : "Cái kia chỉ là để ra cửa dễ dàng hơn thôi." Nàng vừa , vừa từ cổ tay lấy xuông đôi vòng tay Dương Chi bạch ngọc đưa cho Quế Thanh Thanh "Quế tỷ tỷ, sáng hôm nay ta mới biết được tỷ và tỷ phu là tân hôn, đôi vòng ngọc này, coi như là đưa cho tỷ làm lễ vật mừng tân hôn. Tỷ đừng ghét bỏ."

      "A!" Quế Thanh Thanh có chút khinh ngạc, nàng vội vàng khước từ "Lan muội muội, lễ vật của muội quá quý giá, đôi vòng tay Dương Chi bạch ngọc này giá giá cả rẻ, ta thể nhận....."

      " được được, tỷ nhất định phải nhận lấy, chờ đến khi ta thành thân, tỷ cũng đưa cho ta lễ vậy quý giá tương đương để thêm trang như vậy được ?"

      Trần Lan tính tình thẳng thắn, trong lòng nghĩ thế nào liền ra thế ấy, Quế Thanh Thanh lại rất thích thích tính cách như vậy của nàng, nàng như vậy, vòng tay này Quế Thanh Thanh cũng liều mạng khước từ nữa, nàng đành phải cười : "Như vậy Lan muội muội, vòng tay này ta nhận cái, cái khác muội giữ lại, tỷ muội chúng ta để lại kỷ niệm cho nhau, như thế nào?"

      "Tốt tốt, cứ như vậy ." Trần Lan tự tay đeo vòng tay lên cho Quế Thanh Thanh, hai người mỗi người đeo cái, Dương Chi bạch ngọc tôn lên cổ tay trắng bóc, đúng là đặc biệt dễ nhìn.....

      Quế Thanh Thanh lại trịnh trọng tạ ơn, lúc này, tiểu nhị đem thức ăn đưa tới, Trần Lan cười : "Quế tỷ tỷ, biểu ca cùng tỷ phu là ăn rồi mới , mấy món ăn này là ta tùy tiện gọi, tỷ xem chút có thích hay , nếu như còn thích ăn cái gì, cứ việc để cho tiểu nhị đưa tới."

      " cần, cái này rất thịnh soạn rồi, ta cũng kén ăn." Quế Thanh Thanh vừa ăn cơm, vừa cảm thụ nhiệt tình của Trần Lan, tạm thời cái khác, chỉ đôi vòng tay Dương Chi bạch ngọc này, giá cả thế nào cũng từ ngàn lượng bạc trắng trở lên, nàng cứ thoải mái đưa cho mình như vậy, Quế Thanh Thanh trong lòng đoán, có lẽ mẹ mình là thân thích của nàng, nếu phải như vậy, vòng tay này là có chút khó giải quyết....

      Ăn cơm xong, Quế Thanh Thanh lấy ra hà bao mà mình thêu, chọn cái mình ưng ý nhất tặng cho Trần Lan, Trần Lan nhìn hà bao này thêu khéo léo, kiểu dáng cũng lỗi thời, rất là thích, nhưng mà nàng thấy Quế Thanh Thanh lúc lấy ra nhiều hà bao có chút kinh ngạc "Quế tỷ tỷ, sao tỷ lại mang theo nhiều hà bao như vậy ra ngoài."

      Quế Thanh Thanh cười : "Đây là ngày hôm qua ta định mang bán, kết quả là chưa bán được."

      "A?" Trần Lan nhớ tới nhà tranh rách nát của Lý gia, trong lòng khỏi thổn thức, cảm thán cuộc sống của Quế Thanh Thanh quá khổ.

      Quế Thanh Thanh dường như biết suy nghĩ trong lòng nàng, giải thích: " ra cuộc sống của ta và Đại Lang cũng rất tốt, ta bán cái này, là vì muốn kiếm chút tiền riêng, để cho đệ đệ nhà mẹ ta học, bù vào nhà mẹ, ta muốn dùng tiền của Đại Lang....."

      "Quế tỷ tỷ, tỷ còn có đệ đệ?"

      "Đúng vậy a, ta có tỷ tỷ đệ đệ, nhưng mà đệ đệ là Nhị nương sinh, năm nay mới tám tuổi. Kể từ khi mẹ ta qua đời, cha ta liền dính vào rượu......."

      Hai người chuyện, người làm của Tần gia thông báo Tần Yến Sơn cùng Lý Tùng trở lại, Quế Thanh Thanh cùng Trần Lan xuống cửa khách điếm nhìn, chỉ thấy theo sau bọn họ có cái xe ngựa, chứa rất nhiều thức ăn, trừ bánh ngọt, kẹo, còn có mấy túi gạo và mì, thịt cùng mấy tấm đậu phụ, ngược lại sau cỏ có bao nhiêu, cái thời tiết này, muốn mua rau cỏ cũng được, hơn nữa gia đình nông dân cũng thích ăn thịt.

      Lý Tùng thừa dịp ai chú ý, giọng hỏi: " trách ta tự chủ trương ? Ta muốn chuyện như vậy làm càng sớm càng tốt, còn nữa, ta đáp ứng ngày mai trả lời Mã Huyện lệnh, nếu như là nha môn làm nha dịch, sợ là phải có hồi bận rộn, sau này có thời gian....."

      Quế Thanh Thanh cúi thấp đầu , "Chàng tự tính toán, ta như thế nào cũng được." Nàng nhớ tới tối hôm qua hai người điên loan đảo phượng, vẫn còn có chút ngượng ngùng.

      Lý Tùng cười : "Ta còn mua cho nàng bộ đồ mới, có muốn thay bây giờ hay ?"

      "..... cần, về nhà hãy , còn biết cha ăn cơm hay chưa đấy."

      Lý Tùng mang theo Quế Thanh Thanh trở về thôn cử hành hôn lễ, Tần Yến Sơn cũng mang theo biểu muội tham gia náo nhiệt, đoàn người mang theo mấy người làm, ba chiếc xe ngựa, chậm rãi trở về Lý gia thôn, trong lúc nhất thời khắp thôn chó cũng bắt đầu kêu to.

      Lý Phúc Mãn vừa nghe con lớn nhất muốn thành hôn, lại nha môn làm nha dịch, lúc này vui mừng ngậm miệng lại được "Tốt tốt, ngươi cũng trưởng thành rồi, sớm chút thành thân cũng hợp với ý định của cha, cha chỉ hy vọng sớm được ôm đại tôn tử." ra ông có cháu, nhưng mà đại tôn tử mới được ông coi trọng nhất, vả lại nhi tử có thể nha môn làm nha dịch, cho dù chỉ là nha dịch bình thường, ra mặt cũng vẻ vang.

      Lý Phúc Mãn lúc này cũng tự mình tìm Lý Phúc Lộc giúp tay thu xếp chuyện vui, trong chốc lát công phu, Nhị thẩm Tống thị được tin chạy tới "Thanh Thanh a, Nhị thẩm sớm với ngươi sớm muộn cũng đều phải gả, cần gì phải kéo dài? Cuối cùng con cũng nghĩ thông suôt."

      Quế Thanh Thanh cười : "Còn phải phiền toái Nhị thẩm giúp lo liệu tay."

      "Đó là tất nhiên! Nhị thẩm giúp con giúp ai a!" Tống thị cười, cũng sảng khoái đáp ứng, tại số nhà nông dân gieo mạ xong rồi, cũng rỗi rãi, hàng xóm cũng đến giúp tay, hơn nữa người làm của Tần Yến Sơn, tất cả đều bố trí ngay ngắn có trình tự.

      Lý Du cùng Lý Bách mang theo cả nhà tới, Hồ thị còn chưa cái gì, ngược lại Vương thị nhìn thấy Tần Yến Sơn cùng Trần Lan ánh mắt lóe lên, đây là quý công tử cùng tiểu thư nhà nào, làm sao lại đến tham gia lễ thành hôn của đại bá ca? Trong lúc nhất thời Vương thị vừa hâm mộ vừa ghen tỵ, lôi kéo Quế Thanh Thanh hỏi lung tung này nọ, hỏi Quế Thanh Thanh phiền não, thấy tỷ tỷ Hoa Quế cùng Trương Phú Quý vào, nàng vội vàng bỏ rơi Vương thị ra ngoài nghênh đón.....

      Vẻ mặt Hoa Quế vui vẻ, khẽ với muội muội: "Thanh Thanh a, hôm nay muội xinh đẹp! Vừa nhìn cũng biết Đại Lang đối đãi muội tệ."

      "Ừ, rất tốt." Quế Thanh Thanh cười lôi kéo tỷ tỷ gặp Trần Lan, mấy người chuyện, nghe thấy Hồ thị ở trong sân lớn tiếng mọn hô: "Ai u, người kia phải là chưởng quỹ của Hằng Thịnh Tường sao! đến đây làm gi?"

      Quế Thanh Thanh nghe xong, mặt liền biến sắc, nàng nhìn về phía trong sân, người đến phải là Tống Khuyết sao! Phía sau còn có mấy người làm của Tống gia theo, trong tay mỗi người bưng cái khay, phía dùng tấm vải đỏ che.

      Đối với khách mời mà đến này, Lý Tùng có nửa điểm hảo cảm, nhưng mà vẫn chắp tay cái nghênh đón : "Nguyên lai là Tống chưởng quỹ, chúng ta quen biết, biết hôm nay Tống trưởng quỹ đến đây là có chuyện gì?"

      Tống Khuyết cũng chắp tay cái " Ta được Đông gia ủy thác, có chuyện muốn thương lượng cùng Lý Đại Lang." nhìn hai bên chút, cười : " bằng chúng ta tìm nơi nào yên tĩnh ngồi xuống chuyện, như thế nào?"

      Lý Tùng sớm phát vợ chồng Quế Lương núp trong đám người, trong lòng sáng tỏ mấy phần, chắc là bọn họ đem Tống Khuyết mang đến, tốt, cũng lập tức phải thành thân, bọn họ lại vẫn chưa từ bỏ ý định, lạnh lùng : " cần, hôm nay là ngày vui của ta, có thời gian để ý tới chuyện khác."

      Tống Khuyết cười : "Lý Đại Lang, chẳng lẽ ngươi muốn nghe chút sao? Phải biết rằng, cơ hội nhưng là gặp cũng thể cầu."

      Quế Thanh Thanh đứng ở trong đám người bên ngoài, tay của nàng siết chặt, vốn là trắng nõn mềm mại, lúc này lại có huyết sắc, nàng đoán đám người làm cầm khay theo phía sau Tống Khuyết, trong mâm, tất cả đều là bạc, mang đến rất nhiều bạc, đây là Tống Tử Kiều muốn cầm bạc đem Lý Tùng đập ngất.....

      Quế Thanh Thanh lo lắng nhìn Lý Tùng, phải ai cũng có thể cưỡng lại được cám dỗ của tiền tài, mặc dù Quế Thanh Thanh biết trong tay Lý Tùng có chút tiền tích cóp, nhưng mà cũng có quá nhiều, mà năm khay bạc kia, ít nhất cũng phải ngàn lượng, nào biết Tống Khuyết vung tay lên, mấy người.... mấy người làm vội vàng đem nắp khay kéo lên, mọi người vây xem kêu lên trận "Vàng! Trời ạ, đây là bao nhiêu vàng a!"

      Tâm Quế Thanh Thanh run lên, đây là Tống Tử Kiều biết trong tay nàng có phương thuốc nhuộm vải, bằng cũng bỏ ra vốn gốc, chỗ vàng này đổi ra bạc, thế nào cũng đến vạn lượng, mục tiêu của là xưởng dệt nhuộm.....

      Trong lòng Quế Thanh Thành càng ngày càng nắm chắc, Lý Tùng ha ha cười : "Được rồi, nếu Tống chưởng quỹ đây là cơ hội, hôm nay nếu ta để ngươi ra mục đích, chắc chắn ngươi cảm thấy nuối tiếc, vậy ....." Lý Tùng nhìn chút nhà mình huyên náo " thôi, đến nhà Nhị thúc của ta ."

      MaiAnhSF, duyenktn1, ly sắc5 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :