1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Độc Thê Không Dễ Làm - Vụ Thỉ Dực

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      *Đăng lại vì mất dữ liệu*

      Chương 65


      Editor: Nyanko Cungquanghang


      Trong cung Phượng Tường, khí có chút cổ quái.


      Hôm này là ngày mười lăm tháng chín, là ngày nhóm hoàng tử phi đều tiến cung thỉnh an Hoàng hậu. Lúc này ở cung Phượng Tường, trừ bỏ vài vị phi tần phẩm cấp cao còn có các vị hoàng tử phi và công chúa. Mà làm mọi người kinh ngạc nhất là người bị hoàng đế hạ lệnh ở phủ công chúa tĩnh dưỡng thế nhưng cũng ở đây. Xem bộ dạng nàng ta vẫn còn chút sức sống, vẻ mặt mảnh mai tái nhợt ngồi dựa ở ghế, làm người ta có chút chịu nổi.


      Đại khái bởi vì khó có được Đại công chúa tham dự, cho nên hai vị Hiền Vương phi và Ninh Vương phi bụng lớn cũng có thỉnh an Hoàng hậu kỹ càng.


      Vốn dĩ A Bảo cho rằng hôm nay chỉ là ngày bình thường, thỉnh an Hoàng hậu xong nhóm nữ nhân kết hôn ngồi với nhau bàn chút việc nhà, chút bát quái, sau đó mấy lời trong bông có kim mà trào phúng mấy người mình thuận mắt chút. Đến khi thời gian sai biệt lắm có thể cáo từ rời khỏi, hồi phủ.


      Nhưng ai biết, ở nơi nhiều người như vậy, Hoàng hậu lại phóng tin như sét đánh ngang tai, A Bảo khỏi có chút ngây ngốc, sau đó rất nhanh lấy lại tư thái -- cái này cũng vì mấy năm nay nàng quen giả bộ, vô luận có chịu bao nhiêu kinh hách, cũng rất nhanh bày ra tư thái của tiểu thư khuê các.


      Mà Hoàng hậu đột nhiên mở miệng ra chuyện Tấn vương phủ nên nghênh trắc phi hay nạp thiếp này đó, mọi người đều sửng sốt, tự chủ mà nhìn về phía A Bảo.


      Chẳng qua làm bọn họ thất vọng là mày A Bảo chút cũng động, cực kỳ bình tĩnh huệ mà nhìn Hoàng hậu.


      Hoàng hậu khụ tiếng, uyển chuyển : “Tấn vương, hài tử kia từ chịu ít đau khổ, bổn cung cũng đau lòng . tại thành thân, bên người có người biết chăm sóc, bổn cung cũng yên tâm. Tuy rằng Tấn vương phải thân sinh nhi tử của bổn cung, chẳng qua bổn cung nghĩ uất ức nó. Tấn vương phi, mấy cung nữ này đều được phủ Nội vụ dạy dỗ tốt, đều là người lanh lợi.”


      A Bảo cười dịu dàng đoan trang, “Đa tạ ý tốt của mẫu hậu, chỉ là người hầu hạ trong phủ cũng đủ, nếu đem bọn họ tiếp về, cũng biết nên để họ hầu hạ chỗ nào. Hơn nữa…” A Bảo có chút ngượng ngùng mà cúi đầu, : “Bổng lộc của vương gia nhà ta bị phạt ba mươi năm, cũng có chuyện gì để làm, hạ nhân trong phủ lại nhiều, chi tiêu cũng lớn, người nhìn…”


      A Bảo dùng loại ánh mắt “Người hiểu” mà nhìn Hoàng hậu, nhìn đến mức da mặt Hoàng hậu giật giật.


      chỉ có Hoàng hậu, mà tương tự da mặt mấy người ngồi ở đây cũng run run theo, bọn họ dùng vẻ mặt thể tưởng tượng nổi mà nhìn nàng. Tuy rằng bọn họ biết Tấn vương bị phạt bổng ba mươi năm, có điều Tấn Vương phi trực tiếp dùng làm cái cớ để cự tuyệt hành động thưởng người của trưởng bối, có phải là quá mức rồi hay ? Có còn muốn thanh danh nữa hay ? Loại thời điểm như này phải là nên nén giận mà đem người về phủ hay sao?


      Ai ngờ, sau khi Hoàng hậu run rẩy hồi lâu, cũng phụ hoạ : “Xác có lý!”


      Lúc này đến phiên những người khác kinh ngạc, ràng ý tứ lúc trước của Hoàng hậu là muốn đem mấy cung nữ được dạy dỗ tốt ở phủ Nội vụ nhét vào phủ Tấn vương làm thông phòng tiểu thiếp này nọ. Mà làm chủ hậu cung, mẹ cả của các hoàng tử, việc làm này của Hoàng hậu cũng là đương nhiên, có gì kỳ quái. Lúc trước bọn họ còn nghĩ là do Hoàng hậu nhìn vừa mắt Tấn Vương phi, mới nghĩ đem mấy cung nữ đến phủ Tấn vương, nhưng tại lại đồng ý với Tấn Vương phi, thế này là có ý gì?


      Cho nên, có người sốt ruột.


      “Mẫu hậu, tuy rằng Ngũ hoàng đệ bị phạt bổng lộc, nhưng làm gì có vị hoàng tử nào chỉ dựa vào bổng lộc để sống qua ngày chứ?” Đại công chúa , dùng khăn che miệng ho khan vài cái. Bởi vì ho khan cho nên gương mặt tái nhợt lên mảnh ửng đỏ, thoạt nhìn cũng có hư nhược lắm. Chỉ nghe nàng ta tiếp: “Ngũ đệ muội cũng là, chẳng lẽ vài người thôi mà phủ Tấn vương cũng nuôi nổi? thể để người chê cười là phủ Tấn vương phải dựa vào hồi môn của Ngũ đệ muội mà ăn cơm qua ngày chứ, Ngũ hoàng đệ cũng thành người ăn bám sao?”


      Ánh mắt A Bảo lạnh lùng, cười ha ha hai tiếng, “Nghe đại hoàng tỷ chuyện mà ho nhiều, có thể thấy thân thể khôi phục tệ, lòng muội vì đại hoàng tỷ mà vui mừng biết bao.” Thấy Đại công chúa tức giận chuẩn bị phát tác, A Bảo tiếp tục , “Hơn nữa lời này của đại hoàng tỷ đúng rồi. Tuy rằng tốn bao nhiêu bạc, chính là mấy năm nay chiến với Bắc Di, phụ hoàng vẫn luôn đề xuất tiết kiệm, vì vậy mẫu hậu còn phải giảm chi phí hậu cung. Chẳng lẽ người làm con dâu như muội còn có thể xa xỉ hơn mẫu hậu được? Cho nên, người hầu đủ dùng là được, người cần thiết cũng cần phải tốn bạc dưỡng.”


      A Bảo chậm rãi , hai mắt Đại công chúa như phun lửa mà trừng mắt nhìn nàng.


      Như vậy, mấy người ở đây làm sao , ràng Hoàng hậu muốn làm loại chuyện tốn công vô ích đắc đội Tấn Vương phi, nhưng ai ngờ lại có Đại công chúa chân tiến vào. Có Đại công chúa ở đây, chứng minh việc này khả năng cao vẫn là từ phía hoàng đế, cho nên Hoàng hậu rơi vào đường cùng, cũng đành tỏ vẻ đôi chút, nhưng trong lòng bà lại hướng về phía Tấn Vương phi.


      Lúc này, Tề Vương phi Kim Cảnh Hi cũng : “Đại hoàng tỷ, ngũ hoàng tẩu đúng. Mỗi năm biên cảnh chiến ngừng, hao tổn rất nhiều tiền tài. Phụ hoàng thương xót binh lính biên cảnh, cắt giảm chi tiêu hoàng cung, làm con dâu, sao có thể để phụ mẫu kham khổ mà mình lại thoải mái hưởng lạc được chứ.”


      Kim Cảnh Hi là nữ nhi Kim gia, bản tính đoan trang hào phóng khắc tận trong xương cốt, lời này để nàng ra, cực kỳ đoan trang nghiêm túc, khí thế như lửa.


      Ngũ công chúa trêu đùa: “Nghe được lời của lục đệ muội, ta đây làm tỷ tỷ cũng có chút áy náy. Nghĩ đến phụ hoàng và binh lính nơi biên cương, vì biểu lộ chút tâm ý, ta nguyện ý vì binh lính biên cương bỏ chút sức lực, quyên tặng ngàn lượng bạc trắng.”


      Sau khi Thái tử phi nghe xong cũng cười : “Hai người các muội cũng là người có ý thức đại cục, ngược lại hoàng tẩu ta là người có kiến thức rồi. Mẫu hậu, lục đệ muội và ngũ muội muội đều đúng, trong lòng thần tức cũng có chút áy náy. Thần tức cũng nguyện ý từ trong của hồi môn lấy ra hai ngàn lượng bạc trắng quyên góp cho các binh lính ở biên cảnh. Rất nhanh mùa đông đến, cũng xem như làm thêm mấy bộ quần áo mùa đông cho họ.”


      Hoàng hậu nghe vậy, tươi cười mặt cách nào ngăn được, : “Các con đều là hài tử tốt, sau khi phụ hoàng biết được, nhất định rất vui vẻ.” Lời như vậy là ngấm ngầm đồng ý hành vi của bọn họ.


      Hoàng hậu đều như vậy, hơn nữa đề tài từ việc Tấn vương có nên có đưa mấy cung nữ về làm ấm giường hay lại kéo tới việc lợi ích quốc gia. Tuy rằng hành vi cá nhân xuất phát vì đại nghĩa này có chút ngốc, chẳng qua những người khác nhìn vào, cũng chỉ có thể lên tiếng phụ hoạ. Bọn họ cũng đành tỏ vẻ nguyện ý lấy ngân lượng từ của hồi môn của mình cấp cho binh lính biên cảnh làm quần áo mùa đồng, bỏ chút sức lực giúp quốc gia.


      Thiếu chút nữa Đại công chúa tức đến mức hộc máu, Ninh Vương phi cũng xoắn khăn tay, hung ác trừng mắt nhìn Kim Cảnh Hi.


      Vì vậy, đề tài dần dời , hơn nữa ở đây đứng đầu là Thái tử phi khẳng khái quyên tiền, Hoàng hậu sai cung nữ nhất đẳng ở cung Phượng Tường lấy giấy bút ghi lại số bạc mọi người quyên tặng. chỉ hoàng tử phi mà nữ quyến hậu cung cũng quyên góp, cũng là số tiền . Chờ đến khi tổng kết xong, Hoàng hậu sai người đem đến điện Thái Hoà đưa cho Chính Đức đế nhìn xem.


      Hơn nữa, sau này các nữ quyến trong kinh vì muốn lấy lòng Hoàng hậu, cũng tỏ vẻ bản thân mình quan tâm đến quốc gia, quan tâm đến binh lính biên cảnh, cũng ý nhị quyên tặng tiền. Sau khi tổng hợp xong số lượng, lại trình đến trước mặt Chính Đức đế, khiến ông kinh ngạc vô cùng - số lượng như này cũng đủ cung cấp lương thực trong mấy quý cho binh lính biên cảnh.


      Chờ sau khi A Bảo rời khỏi cung Phượng Tường, tất nhiên là tay ra về, người cung nữ cũng đem theo - đương nhiên cũng quyên góp ngàn rưỡi lượng bạc. Chẳng qua mọi người đều quyên, nàng cũng keo kiệt với chút tiền đó.


      Sau khi rời khỏi cung Phượng Tường, A Bảo, Ngũ công chúa và Kim Cảnh Hi cùng nhau. Lúc đầu là ba người tuỳ tiện trò chuyện, sau đó đề tài dời tới tình ngày hôm nay. Đối với việc Ngũ công chúa và Kim Cảnh Hi hỗ trợ nàng lúc đó, A Bảo cảm tạ thôi.


      Kim Cảnh Hi : “Ngũ hoàng tẩu, chuyện hôm nay… Đoán chừng là Đại hoàng tỷ náo loạn.”


      Ngũ công chúa trầm ngâm : “Trước đó vài ngày, nghe Ninh Vương phi nhiều lần tới chỗ đại hoàng tỷ, cũng biết nàng ta lại muốn làm chuyện vớ vẩn gì, muội cẩn thân chút.” xong, Ngũ công chúa khỏi chép miệng.


      Ninh Vương phi muốn làm loạn cũng có oan uổng cho nàng ta. Từ ngày thái y khám ra hỉ mạch, cả người Ninh Vương phi cũng trở nên quý giá, chịu nổi chút điểm oan uổng nào. Hôm trước chẳng qua là oán với Ninh vương vài câu, lập tức trở về nhà mẹ đẻ, cuối cùng còn muốn tự mình Ninh Vương đón nàng mới chịu trở về. VIệc này bị hạ nhân lắm miệng trong phủ Hoài Nam quận vương truyền ra, thanh danh hiền đức hay ghen ghét của Ninh Vương phi lập tức truyền khắp kinh thành.


      A Bảo gật đầu, cảm ơn bọn họ quan tâm đến nàng. Sau đó tạm biệt với hai người bọn họ ở Ngự hoa viên, nàng muốn ở đây chờ Tấn vương - người cùng tiến cung với nàng.


      Đợi sau khi hai người rời , A Bảo tới đình trống trải ở Ngự Hoa viên, sai người gọi Linh Lung tới.


      Linh Lung là cung nữ hầu hạ ở Ngự Hoa viên, đồng thời cũng là cấp dưới đáng tin cậy của Tiêu Lệnh Thù, đối với Tiêu Lệnh Thù rất trung thành và tận tâm, thoạt nhìn giống cung nữ , nhưng bản lĩnh của nàng cũng rất tốt. A Bảo nhớ tới lúc trước khi nàng ở trong cung dưỡng thương, có đoạn thời gian Linh Lung hầu hạ nàng, cảm thấy dạ dày đau mà.


      Rất nhanh Linh Lung tiến tới, hành lễ với A Bảo xong, nâng gương mặt non nớt dễ thương mà nhìn A Bảo.


      A Bảo lại cảm giác được dạ dày thoải mái - nàng có sống thêm trăm năm cũng diễn được kỹ thuật bậc này như Linh Lung, kỹ thuật thế này quá tự nhiên rồi.


      mặt A Bảo mang theo ý cười, nhàng trò chuyện với Linh Lung, dò hỏi nàng

      ấy mấy ngày này ở trong cung có thoải mái hay . Linh Lung cảm động rơi nước mắt tạ ơn nàng quan tâm, hai mắt đẫm lệ mông lung nhìn A Bảo. Trong mắt người ngoài, chẳng qua là A Bảo nhớ tới cung nữ hầu hạ mình ngày trước nên dò hỏi thêm vài câu, mà vị cung nữ đó cũng là thụ sủng nhược kinh mà thôi.


      A Bảo: =____=! Quả nhiên ở trong cung có lúc nào là diễn kịch.


      “Linh Lung, gần đây Bảo Hoa công chúa có tiến cung hay ?”


      “Có, ba ngày trước Bảo Hoa công chúa tiến cung, trực tiếp đến điện Thái Hoà bái kiến Hoàng thượng.” Linh Lung trả lời, sau đó cẩn thận tiếp: “Nghe đâu lúc ấy Bảo Hoa công chúa tiến cung thỉnh tội với Hoàng thượng, lại khóc lóc hồi. Sau đó Hoàng thượng tha thứ cho Bảo Hoa công chúa, bảo người nếu có rảnh tiến cung thỉnh an Hoàng hậu. Sau khi Bảo Hoa công chúa rời khỏi, Hoàng thượng hậu cung. Sau này nô tỳ nghe tỷ tỷ làm việc ở phủ Nội Vụ , ngày hôm sau Hoàng hậu sai người phủ Nội vụ chọn người, hơn nữa chọn người đều...”


      Quả nhiên thủ đoạn của Linh Lung cũng đủ lợi hại, ràng chỉ là cung nữ nho hầu hạ ở Ngự Hoa viên, vậy mà tin tức lại vô cùng linh thông, quả nhiên là nhân tài.


      Từ tin tức Linh Lung , A Bảo biết chuyện Hoàng hậu đột nhiên ban người, tất nhiên là vì Chính Đức đế nhàn hạ đau trứng hạ lệnh. Mà người khiến Chính Đức đế hạ lệnh là do Đại công chúa tiến cung tìm ông ấy gì đó, mới khiến ông ấy tự mình hạ lệnh cầu Hoàng hậu làm chuyện đắc tội với người khác như vậy. Xem việc Hoàng hậu nhàng bâng quơ phụ hoạ với nàng, cũng biết được Hoàng hậu để bụng việc này lắm.


      Dùng đầu ngón chân để nghĩ cũng biết bút tích này là Đại công chúa muốn làm nàng ngột ngạt. A Bảo sờ roi mềm trong tay áo, trong lòng có chút đáng tiếc, nếu Đại công chúa lời lại rút roi ra đánh, nàng cũng có cớ tốt để lãnh giáo, hươu chết về tay ai còn biết đâu. mưu như này hợp với tính tình của Đại công chúa, chẳng lẽ bởi vì nay thân thể tốt, có sức cầm roi đánh người, cho nên mới sửa lại dùng dương mưu sao?


      Sau khi Linh Lung rời khỏi, A Bảo vừa ngồi chờ Tiêu Lệnh Thù vừa suy tư. Bởi vì hôm nay mấy người Thái Tử phi và Kim Cảnh Hi ngắt lời, nên giải quyết được gì, ngày khác đề tài này vẫn có khả năng nhắc lại. Nếu như Chính Đức đế chưa chịu từ bỏ ý định, trực tiếp ban trắc phi cho Tấn vương, cũng có khả năng lắm.


      *****


      Khi A Bảo vẫn suy nghĩ xem nên giải quyết chuyện này như thế nào, Tiêu Lệnh Thù sớm cự tuyệt thẳng thừng.


      “Nghiệt tử, ý con là gì hả?” Chính Đức đế kinh ngạc tức giận .


      Thái tử đứng bên quan sát đến nôn nóng, nhìn Tiêu Lệnh Thù ra hiệu, ai ngờ lại tỏ vẻ như thấy, giọng lạnh lùng chầm chậm: “Nhi thần cần mấy người liên quan hầu hạ, có vương phi là được rồi. Nếu người dám đem người bỏ tới trong phủ nhi thần, người chết cũng liên quan đến nhi thần.”


      “Con...”


      Tiêu Lệnh Thù mắt lạnh nhìn, vỗ ống tay áo : “Thân mình đại hoàng tỷ tốt, khó có con nối dõi. Nếu phụ hoàng tâm quan tâm, bằng ban cho đại công tử phủ Trung Võ tướng quân mấy cung nữ, miễn cho Võ Liệt tuyệt hậu, đó chính là lỗi của phụ hoàng.”


      Thiếu chút nữa Chính Đức đế bị Tiêu Lệnh Thù làm cho tức giận muốn ngất. Lời này của Tiêu Lệnh Thù phải để xả giận mà là đánh vào thể diện của ông. Cho rằng ông tứ hôn cho Đại công chúa và Võ Liệt là muốn đẩy vào hố lửa! Ban nữ nhân thể sinh dưỡng, chặt đứt hương khói Võ gia gì đó... Chỉ cần người nào nghĩ nhiều chút, hoàn toàn có thể nghĩ rộng thành thủ đoạn đế vương linh tinh này nọ.


      Chính Đức đế hít sâu mấy hơi, mới : “Câm miệng, trẫm muốn nghe thanh lạnh lùng cứng nhắc này của con! Chẳng qua trẫm thấy trong phủ con ít người, ban cho con mấy tri kỷ để hầu hạ, chẳng lẽ trẫm có thể hại con hay sao hả? Trẫm chính là phụ thân của con!” câu cuối cùng, thanh có chút nghẹn ngào, lại có chưa vài phần đau đớn khác thường.


      Sở dĩ Chính Đức đế có hành vi như này, vẫn là vì Lục nhi tử khiến người bớt lo. Chuyện Lục nhi tử đưa mỹ nhân Giang Nam cho các huynh đệ, khiến ông bỗng nhiên phát Ngũ nhi tử giống với mấy nhi tử khác. Từ năm mười bốn tuổi khi hiểu chuyện đời, bên người chưa từng có nữ nhân hầu hạ gì , tại thành thân lại có thông phòng tiểu thiếp. Làm ông thể hoài nghi nhi tử này của mình có phải hay ... được.


      Hơn nữa sau khi Đại công chúa tiến cung nhắc đến tình cha con, lại khóc lóc sám hối, tỏ vẻ hối hận với chuyện nàng ta làm với Tấn vương. Tất nhiên Chính Đức đế tha thứ nàng ta, sau đó Đại công chúa lại dùng hành động biểu tỏ vẻ quan tâm đến Tấn vương. Cho rằng Tấn vương phi gả tới vài tháng cũng hoài thai, chẳng lẽ nhi tử này đối với nữ sắc ham mê hay sao, vậy nên mới ban mấy người để hầu hạ . Ai ngờ chẳng những cảm kích, lại còn trào phúng ông.


      “Nhi thần có vương phi!” Tiêu Lệnh Thù vẫn câu đó.


      “Vậy đợi khi nào Vương phi con sinh cho trẫm tôn tử lại tiếp!” Cũng chứng minh là vẫn “được”.


      Tiêu Lệnh Thù nhìn ông chớp mắt, nhìn đến khi Chính Đức đế bắt đầu cứng đờ người, mới : “Con cái phiền toái, sinh mà dưỡng có tác dụng gì.”


      “...”


      Trong nháy mắt Chính Đức đế thành lời, yên lặng nhìn nam tử trẻ tuổi đứng cách ngự án xa. Sau lúc lâu nhắm mắt lại, mới yên lặng với chính mình, đây là đứa con duy nhất A Kinh để lại cho ông, nếu làm hỏng cái gì cũng có...


      “Như thế nào con mới bằng lòng đưa mấy cung nữ đó về phủ?” Vẻ mặt Chính Đức đế tỏ biểu gì.


      Nhình thấy uy nghiêm người Chính Đức đế, cung nhân trong điện Thái Hoà cũng dám thở cái, ngay cả Thái tử cũng dám tuỳ tiện chen lời vào lúc này.


      Giọng Tiêu Lệnh Thù lạnh lẽo vang lên: “Muốn bọn họ dùng vào việc gì? Đánh thắng được vương phi của con sao?”


      “... Cút!”


      Tiêu Lệnh Thù lập tức quay đầu rời khỏi, cực kỳ dứt khoát.


      “Chậm !” Thái tử vội vàng lên tiếng gọi người lại, với Chính Đức đế: “Phụ hoàng, nhi thần gọi Ngũ đệ lại đây là vì có việc muốn báo cáo với Phụ hoàng.”


      Tiêu Lệnh Thù nghe lời trở về, giống như đầu gỗ mà đứng bên cạnh thái tử, ánh mắt cũng nhìn Chính Đức đế. Thiếu chút nữa lại khiến Chính Đức đế tức giận muốn chết, trong lòng rít gào, rốt cuộc ai mới là phụ thân của vậy hả?


      Trong lòng Thái tử thở dài, biết rằng nếu mở miệng đừng hòng hai người này có thể chuyện tốt được. Gần đây hai người này vừa gặp mặt hoàng đế luôn là người tức giận nhiều nhất, mà Tấn vương vẫn như cũ, vẻ mặt đau ngứa, có biểu tình gì. Trước sao, hai người đều làm lơ đối phương, tuy rằng trung gian cũng có chút lời, ít nhất cũng cần thời thời khắc khắc phải làm bình chữa cháy khắp nơi.


      “Phụ hoàng, Giang Nam có tin tức truyền đến, có số việc muốn người xem qua!” Thái tử , từ trong ống tay áo lấy ra mấy quyển sổ con cấp trình lên cho Chính Đức đế.


      Chờ sau khi Chính Đức đế xem xong quyển sổ con đó, trong mắt thoáng lửa giận, sau đó mặt biểu tình : “Lão Ngũ, qua mấy ngày nữa con Giang Nam chuyến.”


      Tiêu Lệnh Thù nâng mí mắt, sau đó quay đầu thèm để ý.


      Động tác trẻ con như thế này làm Thái tử ngạc nhiên vô cùng, mà ngay cả Chính Đức đế cũng phải giật mình. Vốn dĩ trước đây nhi tử này như hũ nút, phân phó gì cũng đều ngoan ngoãn làm, chưa từng có giở chứng như vậy, ràng là cự tuyệt.


      “Lão Ngũ, có nghe hay ?” Chính Đức đế vẫn kiên nhẫn, ông phát ở trước mặt người nhi tử mà ông vẫn luôn bỏ qua này, quả thực quân ra quân, cha giống cha. hề có chút uy nghiêm nào, vô luận đối với như thế nào, căn bản là dùng được, biết vì sao, trong lòng có cảm giác hụt hẫng. Mấy nhi tử khác, người nào ở trước mặt ông phải cung kính lễ độ, ngay cả tên nhóc như Tề vương cũng sợ ông, Đại công chúa kiêu ngạo cũng phải nghe lời ông, xem đế sủng ông cho như tấm mộc dựa vào.


      Thái tử sợ Chính Đức đế tức giận, nhanh chóng : “Ngũ đệ có việc gì khó xử sao?”


      Tiêu Lệnh Thù nhìn về phía Chính Đức đế, mặt Chính Đức đế hiển lộ tâm tình gì mà nhìn . Thái tử thấy vậy như thế nào lại biết hai người này lại bắt đầu phân cao thấp cơ chứ, Thái tử phải làm nhân bánh ở giữa cảm thấy cuộc sống này khó qua nổi mà.


      Cuối cùng, vẫn là Chính Đức đế thoả hiệp -- giang sơn tại là của ông, xảy ra chuyện gì ông là người lo lắng chứ ai, thoả hiệp được.


      , con muốn làm gì?”


      mặt Tiêu Lệnh Thù hề có ý thắng lợi đắc thế, bình đạm như thể đây là chuyện hiển nhiên vậy.


      *****


      Trong cung Phượng Tường, ngay khi Hoàng hậu nghe được tổng quản thái giám điện Thái Hoà là Trần Tường tự mình tới truyền lời, bà còn tưởng là mình nghe sai.


      “Hoàng hậu nương nương, Hoàng thượng thân mình Bảo Hoa công chúa khoẻ, thể hoạt động quá độ. Vài ngày trước, có rất nhiều nô tài trong phủ công chúa bị đưa đến am Tịnh Linh, sợ Bảo Hoa công chúa có người hầu hạ, cho nên muốn ban vài vị cung nữ đến hầu hạ người. Thỉnh Hoàng hậu làm chủ đem mấy vị cung nữ đó đến phủ công chúa.” Trần Tường cười cười chuyện.


      Tuy rằng Hoàng hậu giật mình, nhưng mặt vẫn sảng khoái đáp ứng. Sau khi sai người đem những cung nữ vốn dĩ phải đưa đến phủ Tấn vương sang cho phủ công chúa, Hoàng hậu hỏi: “Trần Tường, thành cho bổn cung hay, đây là có chuyện gì?”


      Trần Tường lấy được chỗ tốt từ phía Hoàng hậu, tuy rằng phải là người của Hoàng hậu, nhưng rất nhiều thời điểm cũng nguyện ý đưa tin cho Hoàng hậu, vậy nên ông ta rất nhanh giọng : “Haiz, hôm nay Tấn vương điện hạ tiến cung, lúc trước thiếu chút nữa tranh chấp với Hoàng thượng, sau đó Hoàng Thượng đáp ứng mấy cầu của Tấn vương điện hạ.”


      Hoàng hậu lắp bắp kinh hãi, thấy Trần Tường khẳng định gật đầu, cảm thấy đầu mình đủ dùng.


      Chờ sau khi Trần Tường rời , Hoàng hậu ấn ấn trán, nhớ lại tình xảy ra mấy ngày gần đây, đột nhiên hiểu . Chỉ sợ Tết trung thu ngày ấy, lúc chuyện với Bình Vương thái phi khiến Hoàng Thượng nhận vài điều, làm ông ấy bắt đầu nhìn thẳng Tấn Vương. Chỉ là ác cảm và oán hận của Hoàng đế với Tấn vương chỉ sợ thể tiêu tan ngay lập tức, cho nên tại tuy rằng thể hoàn toàn bỏ qua như trước đây, nhưng thái độ đối với Tấn vương cũng cực kỳ phức tạp. Cho dù Tấn vương cái gì cũng làm, cũng có thể khiến ông ấy phải để mắt đến.


      Làm phu thê ba mươi mấy năm nay, làm sao Hoàng hậu biết đức hạnh của Chính Đức đế thế nào chứ. Người nam nhân này tâm tính tốt, nhưng nếu ông ấy đối với người tốt thực rất tốt, Trưởng Tôn Quý phi năm đó chính là ví dụ. Nếu là tại ông ấy bắt đầu chậm rãi nhìn thẳng người nhi tử kia, tiện đà bồi thường ... Chỉ sợ cuối cùng Tấn vương trở thành hoàng tử được sủng ái nhất, thậm chí là loại đau sủng có bất luận mục đích gì.


      Chẳng qua nhớ đến thân phận của Trưởng Tôn Quý phi, Hoàng hậu cũng có lo lắng Tấn vương uy hiếp đến địa vị của Thái tử. Người họ Tiêu cho phép hoàng tử mang trong mình dòng máu của dòng họ Trưởng Tôn bước lên vị trí kia.


      *****


      Ngay khi phủ Đại công chúa thu được mấy người Hoàng hậu ban cho, Đại công chúa tức giận đến mức thân mình lại chịu nổi mà ngất . Tất nhiên cần người ngoài , chẳng qua hành động này của Hoàng hậu cũng làm người khác cực kỳ giật mình, cơ bản rốt cuộc là Hoàng hậu làm gì, có dụng ý gì.


      Khi A Bảo nghe vậy cũng có chút trợn tròn mắt.


      “Nơi đó của Bảo Hoa công chúa thế nào?” A Bảo dò hỏi Nhạn Nhiên - người có vai trò như mật thám trong mấy vị Nhạn của nàng.


      Nhạn Nhiên mỉm cười : “Nghe phủ công chúa rất náo nhiệt, Bảo Hoa công chúa bị chọc tức đến nổi hôn mê. Còn mấy vị cung nữ kia tuy là hầu hạ công chúa, nhưng mà ai biết ra là đến hầu hạ Phò mã chứ.”


      Đột nhiên A Bảo cảm thấy người cha làm hoàng đế này là... Trong lịch sử Trung Quốc có nhiều công chúa xuất giá, cho dù được sủng ái nhưng nếu như ở nhà chồng gặp phải oan ức gì, chắc chắn hoàng đế khiến nhà đó gặp phải tai ương. Chỉ là vị hoàng đế này, nhưng là biết hại nữ nhi mà, thế nhưng lại bảo vợ cả an bài nữ nhân cho con rể.


      Chỉ là A Bảo biết, ra cũng phải Chính Đức đế hố nữ nhi, mà là Tiêu Lệnh Thù hung tàn hố tỷ tỷ . Chính Đức đế thoả hiệp điều kiện duy nhất của chính là đem hết mấy nữ nhân định tiến vào phủ đưa tới ngột ngạt cho A Bảo, tiến vào phủ công chúa để Đại công chúa ức chế, cũng xem như là gậy ông đập lưng ông.


      A Bảo vừa thấy Đại công chúa đáng thương, lại cảm thấy sảng khoái thôi. Hai loại cảm xúc khác nhau này làm nàng cảm thấy rối rắm. cần nàng phải tự nghĩ biện pháp, việc này cứ như vậy mà được giải quyết, làlàm nàng khỏi hoài nghi mà nhìn về phía nam nhân im lặng đọc sách.


      Phát tầm mắt của nàng, nam nhân cực kỳ bình tĩnh kéo nàng vào trong ngực, tiếp tục đọc sách.


      Lúc này Hoa ma ma tiến vào, nhìn thấy tư thế của hai người có hơi sửng sốt, chờ khi A Bảo luống cuống tay chân mà bò dậy, mới hơi mỉm cười với A Bảo: “Vương phi, dê được nuôi trong viện có sữa, đầu bếp nữ có vắt ít sữa, lão nô tới hỏi người chút là muốn làm gì với sữa này?” Bởi vì A Bảo từng phân phó qua nếu dê mẹ có sữa nhất định phải báo cho nàng hay.


      A Bảo vừa nghe, lập tức vứt chuyện Đại công chúa ra sau đầu, vội : “Trước hết dùng hạnh nhân và lá trà nấu sữa để khử mùi tanh, sau đó thêm chút đường rồi bưng đến đây. Ma ma, sữa dễ rất tốt cho thân thể, bà có việc gì cũng nên uống ít, đừng ngại hương vị của nó ngon.”


      Hoa ma ma cười đáp ứng, cảm tạ A Bảo quan tâm rồi rời khỏi phòng, rất nhanh đem sữa dê nấu xong bưng tới hai chén.


      Sau khi sữa dê được bưng đến đây, A Bảo chạm vào chén bị nóng, nhanh chóng thu tay lại chạm vào lỗ tai, sau đó tay nàng được nam nhân bên cạnh cầm lấy.


      Lời tác giả: Xem ra rất nhiều người muốn gặp mặt cha của A Bảo, chẳng qua bây giờ còn chưa phải lúc, có cơ hội xuất mà ~~

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      *Đăng lại vì mất dữ liệu. Vốn dĩ có ảnh minh hoạ nhưng mà mình xoá ảnh hết rồi và mình lười nên chèn ảnh nhé*

      Chương 66.1


      Edior: nyanko-cungquanghang


      Tiêu Lệnh Thù thích sữa dê!


      , phải , Tiêu Lệnh Thù thích uống loại sữa qua chế biến này!


      Sao lại có thể chứ!?


      Tay A Bảo hết nóng, thấy sữa dê còn nóng lắm chỉ hơi ấm, đem chén nhấp bên miệng. Sữa dê được nấu cùng hạnh nhân khô, lại bỏ thêm chút đường trắng, hương vị rất thơm. A Bảo phồng miệng uống hết nửa chén, sau khi buông chén xuống, khoé môi có màu trắng nhàn nhạt.


      Tiêu Lệnh Thù đưa mắt nhìn nàng, cho đến khi thấy nàng dùng khăn lau miệng, bưng chén sữa dê còn lại đưa tới cho , mới vội vàng cầm sách lên, tỏ vẻ bản thân nghiêm túc đọc sách.


      A Bảo vừa nhìn thấy hành vi này của , cực kỳ ngạc nhiên, còn nghĩ rằng bản thân mình lầm, đến khi hiểu vờ như thấy, mới khỏi nén cười, : “Vương gia, nghe sữa dê bồi bổ thân mình, nhuận khí, đối với thân thể hư nhược, vô luận là chứng bệnh thế nào, cho dù người khoẻ mạnh, nhưng cũng giúp tăng cường thể chất đó. Vương gia cũng uống chút .”


      Tiêu Lệnh Thù buông sách, nhìn về phía nàng : “ khi tốt như vậy, nàng uống nhiều chút.” Sau đó đem chén khác đẩy qua phía nàng.


      A Bảo: “…”


      A Bảo lời mà đem chén đưa tới, tay giơ giữa trung, an tĩnh mà nhìn , chưa tới thời gian nửa chén trà, Tiêu Lệnh Thù buông sách trong tay xuống, duỗi tay tiếp nhận chén sữa dê trong tay nàng, xoa xoa tay nàng, như sợ tay nàng mỏi vì bưng quá lâu, nhíu mày nhìn nàng.


      Đây là lần đầu tiên A Bảo nhìn thấy gương mặt hiếm khi hiển lộ cảm xúc này lộ ra biểu tình cảm xúc ràng. Ngay lập tức nàng thấy ngạc nhiên, ngờ bản thân mình có thể nháo đến mức khiến nhíu mày, chưa kịp kiêu ngạo, nàng lấy lòng : “Vương gia, trong sách y sữa dê là đồ tốt, hơn nữa được khử mùi tanh, còn nấu với hạnh nhân, bỏ thêm đường trắng, uống rất ngon đó.”


      Thấy Tiêu Lệnh Thù vẫn cau mày, thiếu chút nữa A Bảo muốn nhéo tai chọc má, nghĩ nghĩ, da mặt dày : “Nghe thị vệ , trước kia Vương gia thường bị thương, thần thiếp cũng nhìn thấy người Vương gia có nhiều vết thương từ năm nào, trong lòng có chút khổ sở. Tuy rằng Giải Thần Y và các thái y khác bảo đảm, nhưng vẫn lo lắng thân thể Vương gia có lưu lại di chứng gì, hận thể để Vương gia cái gì cũng tốt, sau này sống khoái hoạt cùng thần thiếp đến già, bệnh đau mới tốt…”


      Mày Tiêu Lệnh Thù chậm rãi thả lỏng, nghe nàng lớn mật biểu lộ cõi lòng, ánh mắt càng ngày càng ấm áp, đến khi nàng dừng lại, nhịn được : “Tiếp tục.”


      “… Tiếp tục?” A Bảo có chút há hốc mồm mà nhìn , chẳng lẽ lời nàng còn chưa đủ sao? Khó có lúc nàng vứt bỏ da mặt đống lời cảm động từ tận đáy lòng, chính là để uống sữa dê mỗi ngày để bồi bổ thân mình, chẳng lẽ như này còn chưa đủ.


      “Vương gia…” A Bảo có chút quẫn bách mà gọi , buột miệng : “Nếu Vương gia tốt thần thiếp cũng tốt.”


      Tiêu Lệnh Thù “Ừ” tiếng, chậm rãi uống chén sữa dê hạnh nhân nào đó. A Bảo nhìn thành lời, hoá ra là đem lời ngon tiếng ngọt của nàng thành gia vị để uống cho hết luôn hay gì?


      Sau khi Nhạn Hồi tiến vào thu thập chén sữa, A Bảo hứng thú bừng bừng hỏi: “Có rất nhiều sữa dê sao?” Sau khi có được đáp án khẳng định, A Bảo trực tiếp đứng dậy, sai người đem sữa dê còn lại bỏ tới phòng bếp ở chính viện, nàng phải đích thân làm ít điểm tâm. Ừm, bánh sữa thuỷ tinh, đậu hủ sữa hạnh nhân, củ từ nghiền vị hoa quế (*)…


      (*) Bánh sữa thuỷ tinh (奶黄水晶饼)món điểm tâm truyền thống tỉnh Quảng Đông. Nhìn khá giống bánh dẻo trung thu, nhưng được hấp chín.

      Đậu hủ sữa hạnh nhân (杏仁奶豆腐) nguyên liệu chính là sữa, nguyên liệu phụ gồm có rau câu (agar), hạnh nhân, quế. Ăn kèm với nước đường hoặc mật ong.

      Củ từ nghiền vị hoa quế (奶香桂花山药泥) Củ từ nghiền bỏ có thêm sữa và mật ong, khi ăn rải lên hoa quế khô hoặc là syrup hoa quế.


      Phòng bếp ở chính viện chỉ dùng để hầm canh hoặc làm ít điểm tâm linh tinh, hiếm khi nơi này được nổi lửa, vậy nên bếp này rất sạch . Khi A Bảo vẫn lăn lộn ở trong bếp đột nhiên nghe tiếng hút khí, ngẩng đầu lên thấy Tiêu Lệnh Thù cũng tới phòng bếp, trực tiếp đứng ở cửa làm ôn thần.


      A Bảo sửng sốt, được Hoa ma ma chùi mặt, rửa sạch tay mới chạy qua, cười tủm tỉm với Tiêu Lệnh Thù: “Sao Vương gia lại đến nơi này? Thiếp và Hoa ma ma dùng sữa dê để làm bánh thuỷ tinh, Vương gia cũng được nếm thử tay nghề của thần thiếp đấy.”


      Tiêu Lệnh Thù nhàn nhạt đáp ứng, sau đó liền đứng ở cửa phòng bếp mãi , nhìn A Bảo và Hoa ma ma thử dùng sữa dê làm các loại điểm tâm, mấy nha hoàn còn lại ai làm việc người nấy. May là phòng bếp chính viện đủ lớn, cho nên có đại nam nhân đứng ở đây cũng có cản trở lắm.


      Bánh sữa thuỷ tinh là món điểm tâm hoàn thành đầu tiên, Nhạn Thanh dùng dĩa ngọc màu trắng xanh bỏ khối bánh vào đưa cho A Bảo. A Bảo tiếp nhận cái dĩa, lấy thêm chiếc đũa màu ngà đưa đến nam nhân đứng ở cửa phòng bếp, ánh mắt trông mong mà nhìn . Tiêu Lệnh Thù cực kỳ bị động, tuy rằng thích mấy thứ như sữa dê sữa bò này nọ, nhưng đối với thành phẩm sau khi làm ra cũng có thể tiếp thu chút.


      Thấy ăn xong, A Bảo cười cong đôi mắt, ánh hoàng hôn ngày mùa thu chiếu nghiêng vào, rơi xuống người nàng, khiến cả người nàng đều chìm trong sắc màu ráng chiều tà, nhu hoà ấm áp thể tưởng tượng.


      Đột nhiên Tiêu Lệnh Thù duỗi tay kéo nàng ôm vào trong ngực.


      Có loại ý niệm muốn rời khỏi nàng, khó có thể thành lời. ràng trước kia vẫn luôn chạy ngược chạy xuôi, hai năm gặp nàng cũng sao, vì sao lần này lại thể tiếp nhận chứ?


      Mặt A Bảo đỏ lên, bên cạnh còn có người khác đó. Đến khi nàng đỏ mặt được buông ra, quả nhiên nhìn thấy mấy nha hoàn ma ma ra vẻ bận rộn trong phòng bếp, miệng sắp nứt đến khoé miệng rồi.


      A Bảo cảm thấy hơi kì lạ, thậm chí so với ngày thường còn có chút dính người - xem, cái từ dính người này có thể dùng người Tiêu Lệnh Thù được sao?


      Chẳng qua A Bảo vẫn chưa có nhiều thời gian để rối rắm, bởi vì kế tiếp nàng có thể khẳng định Tiêu Lệnh Thù rất dính người. Nàng đến nơi nào, liền tới nơi đó, tuy rằng chuyện gì cũng làm, nhưng mà tầm mắt vẫn luôn ở người nàng, đặc biệt là ban đêm khi ở giường, là nhiệt tình như lửa, làm A Bảo lần nữa dâng lên xúc động muốn cắn chết .


      Cứ như vậy qua mấy ngày, cuối cùng A Bảo cũng biết vì sao Tiêu Lệnh Thù lại dính người như vậy.


      Bởi vì tiếp mật chỉ, phải rời kinh mấy tháng.


      “Vương gia, người gì?” Tóc A Bảo rối tung ngồi ở giường, nhàng bình tâm hoà khí đáp lời.


      Tiêu Lệnh Thù nhìn nàng, lặp lại thêm lần, “Bổn vương phải Giang Nam chuyến, nàng ở lại kinh thành chờ bổn vương trở về.”


      A Bảo cảm thấy câu cuối cùng của là dư thừa, lo lắng hỏi: “Vương gia muốn mấy ngày? Chính là phụ hoàng...” Trừ bỏ hoàng đế phát mật chỉ bảo làm việc, là Vương gia, sao có thể tuỳ tiện mà rời kinh chứ? Chỉ là -- “Vương gia nên sớm cho thần thiếp biết mới phải, cũng để thiếp chuẩn bị vài thứ.” Cũng để chuẩn bị trong lòng nữa chứ.


      cần thiết.”


      “...”


      A Bảo muốn cắn chết !


      Thành thân mấy tháng, được dung túng, lá gan của nàng từ từ biến lớn, mới biết được người nam nhân này luôn có chút tự cho là đúng. Hơn nữa ngày thường được chăm sóc là vì có người ở đây, mới có thể chăm sóc. Nhưng nếu là gặp, hoặc là có người dẫn dắt , căn bản là làm theo ý mình, chưa bao giờ đem ý tưởng của người khác để ở trong lòng.


      “Thần thiếp biết, ngày mai nhanh chóng thu thập hành lý ổn thoả cho Vương gia.” A Bảo bình tĩnh : “Vương gia phải mấy ngày?”


      “Nhanh hai tháng, chậm trước năm mới trở về.”


      “Ừm.”


      xong lời này, A Bảo lập tức bò lên giường nghỉ ngơi.


      Hai tròng mắt đen như mực của nam nhân nhìn chăm chằm bóng dáng nằm giường, mẫn cảm phát nàng có chút thích hợp. Chính mình cởi áo ngoài, đem vắt ở bình phong, chỉ mặc mỗi áo trong, sau đó ngồi vào mép giường, thấy nàng vẫn nhúc nhích mà đưa lưng về phía mình. Tiêu Lệnh Thù trực tiếp xốc chắn, kéo nàng dậy, ôm vào trong ngực.


      Quả nhiên, cúi đầu thấy đôi mắt sáng ngời của nàng, có chút buồn ngủ nào, dưới sắc vàng ấm áp, hai mắt sáng lấp lánh đầy xinh đẹp.


      “Nàng tức giận?” Thanh của có chút trầm, khác hẳn với thanh lạnh lùng khó nghe của ngày thường.


      A Bảo bĩu bĩu môi. Động tác dẫu môi này thoạt nhìn chính là tính tình trẻ con, chỉ là khi còn lão phu nhân từng trang trọng, bảo nàng sửa lại. Lúc đó, phụ thân Lý Kế Nghiêu có ở đó, cũng có được địa vị như giờ, sinh hoạt của A Bảo ở phủ Uy Viễn Hầu đều dựa vào lão phu nhân, tự nhiên mọi việc phải lấy lòng bà. Lão phu nhân bảo nàng phải trở nên đoan trang, nàng cũng phải ra vẻ đoan trang, bảo nàng phải ở chung tốt với mấy tỷ muội, nàng cũng ở chung tốt với họ, ai cũng thể đắc tội.


      “Thần thiếp tức giận, chỉ là nhất thời cảm thấy ngoài ý muốn.” A Bảo tận lực uyển chuyển đáp lời, thực tế nàng cũng biết chính mình có tức giận hay , chỉ là cảm thấy trong lòng nghẹn ngụm khí khó .


      Tiêu Lệnh Thù nắm cằm nàng, nhìn biểu tình mặt nàng, sau đó chậm rãi cúi đầu, dùng mặt cọ gương mặt trơn mịn của nàng : “Thời gian quá ngắn, nếu cũng đem nàng theo, phụ hoàng tuỳ ý bổn vương.”


      -- ra là Chính Đức đế bị ngươi làm tức đến mức còn sức để tranh cãi nữa mà thôi, cho dù ngươi muốn đem theo lão bà ngao du, ông ta cũng mặc kệ.


      Nữ nhân là sinh vật dễ dỗ, nghe được trong giọng có phần nỡ rời, lập tức vui vẻ trở lại.


      A Bảo vươn tay ôm lấy cổ , vẻ mặt kinh ngạc vui vẻ : “Vương gia có thể đem ta Giang Nam sao?” Vui vẻ đến mức ngay cả xưng hô “thần thiếp” cũng quên mất.


      được, đường xá quá dài, thời gian quá ngắn.” Mỗi ngày chạy nhanh vài trăm dặm, nàng có khả năng chịu nổi.


      “Vậy nếu có rảnh, Vương gia đem ta ngắm nhìn Giang Nam chút được sao?” A Bảo vẫn cực kỳ phấn chấn hỏi.


      Tiêu Lệnh Thù gật đầu.


      A Bảo hét lên tiếng, trực tiếp đem đẩy ngã tới bên trong giường, giống như cún con liếm láp mặt , Tiêu Lệnh Thù ôm lấy eo của nàng, hai mắt nóng rực nhìn nàng, sau đó thân thân, hai người ôm thành khối, nàng áp ta, ta áp nàng...


      Sau khi bình ổn lại, cả người A Bảo nóng rực ghé vào ngực trần mướt mồ hôi của , tay có chút sức lực nào mà chạm vào mấy thên thương cũ vai . Mấy vết thương này khiến cho da thịt cũng trơn nhẵn. Nàng nhàng mơn trớn, trong lòng khỏi nổi lên trận đau lòng.


      “Mùa đông sắp tới rồi, thời tiết chuyển lạnh, đến lúc đó Vương gia phải chú ý thân thể, chú ý giữ ấm, ngày ba bữa, đừng bởi vì bận việc công tác mà quên ăn gì đó...” A Bảo lải nhải ngừng nghỉ, chỉ cần nhớ đến vết thương cũ dày đặc từ năm xửa năm xưa người Tiêu Lệnh Thù, trong lòng nàng lại có chút dễ chịu.


      Nam nhân an tĩnh mà nghe, cho đến khi nàng mãi như muốn dừng, trực tiếp xoay người chặn nàng, lại thêm hiệp.


      Đợi đến khi A Bảo ngủ say, Tiêu Lệnh Thù mới đứng dậy sai người đem nước tới, rửa sạch dấu vết người nàng, sau đó nhàng vuốt ve bụng của nàng, híp mắt biết suy nghĩ chuyện gì.

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương mới

      Sau khi web bảo trì mình lười hẳn luôn, lâu lắm rồi mới edit lại ấy. Thực lòng muốn edit cho các bạn đọc chương mới nhanh, mà cứ nghĩ tới vừa đăng bị cop cũng nản quá. Mình cũng biết theo được bao lâu. Nhưng mà cố edit cho các bạn. Hi vọng mọi người ủng hộ ^^

      Chương 66.2

      Editor: nyanko cungquanghang

      Hôm sau A Bảo thức dậy có chút trễ, chậm rãi chớp mắt chút, lập tức đứng dậy mặc quần áo, rồi kêu nha hoàn chờ ở bên ngoài tiến vào hầu hạ.


      Sáng sớm Tiêu Lệnh Thù ra ngoài, đoán chừng là tiến cung tìm Thái Tử. Tuy rằng A Bảo biết Tiêu Lệnh Thù vì chuyện gì, cũng giống mấy hoàng tử khác ở trong triều có cái chức làm chút sai . Chẳng qua xem trực tiếp lãnh mật chỉ xuất kinh làm việc, có thể thấy việc này có quang minh chính đại lắm.


      Dùng xong đồ ăn sáng, A Bảo có xử lý vụ trong phủ, mà gọi Lưu quản gia đến, dò hỏi ông ấy trước đây khi Tiêu Lệnh Thù rời phủ chuẩn bị hành lý ra sao.


      Lưu quản gia mập mạp cực kỳ dứt khoát : “Vương gia từ trước tới nay thích đồ vật trói buộc, chỉ cần đem theo mấy bộ quần áo và bạc là được.”


      A Bảo: =口=! phải là nên chuẩn bị lương khô dược liệu vật dùng hằng ngày này nọ gì gì đó sao? Hay là xe giảm xóc gì đó phải là đặc quyền của Vương gia phong kiến khi ra ngoài hả?


      ra Lưu quản gia cũng muốn khóc với việc này, chỉ là Tiêu Lệnh Thù làm việc luôn sấm rền gió cuốn, cảm thấy mang theo mấy thứ kia là trói buộc, cần cũng vậy, mỗi lần trực tiếp đem phủ vệ theo, nhưng ngày nghìn dặm, hành động bưu hãn kinh người như vậy, giống như con mãnh thú đáng sợ vậy đó. Cũng chỉ có ít người mới dám vuốt râu hùm đầu Tiêu Lệnh Thù, chứ nam nhân hung tàn đó, dễ chọc mà.


      A Bảo vô lực phất tay bảo Lưu quản gia lui xuống, sau đó gọi Hoa ma ma tới, bảo bà ấy tự mình chuẩn bị ít lương khô dinh dưỡng nhưng thuận tiện để đem theo, sau đó tự mình chạy đến Bán Hạ Các chuyến, vì thấy Tiêu Lệnh Thù sắp rời kinh, bảo Giải Thần Y chuẩn bị ít thuốc.


      lại muốn làm chuyện xấu sao?” Phản ứng của Giải Thần Y cũng rất nhanh, chờ sau khi xong, mới thấy A Bảo trừng mắt nhìn mình, chạy nhanh cười mỉa : “Vương phi đừng vội, tại hạ lập tức chuẩn bị.”


      A Bảo khách khí : “Đa tạ Giải Thần Y.” ra, nếu là Giải Thần Y cũng theo cùng, nàng tương đối yên tâm hơn, cũng biết Tiêu Lệnh Thù lần này có đem theo Giải Thần Y cùng hay .


      Chạng vạng, chờ khi Tiêu Lệnh Thù trở về, A Bảo thu thập quần áo cho , nhìn đến tay nải tròn vo vo kia, cuối cùng Tiêu Lệnh Thù cái gì cũng chưa .


      “Vương gia có cần đem theo Giải Thần Y ?” A Bảo rót cho ly trà, hỏi.


      dẫn theo.”


      Lúc này, vừa lúc Giải Thần Y đem theo dược vật chuẩn bị tốt đưa tới đây, nghe được Tiêu Lệnh Thù trả lời, vui vẻ : “Như vậy quá tốt rồi, ta cũng muốn Giang Nam, có gì đẹp đẽ.” Quê nhà vốn ở vùng Giang Nam, sớm ở đó ngây ngốc đến chán ngấy.


      Tiêu Lệnh Thù uống ngụm trà, cũng thèm nhìn Giải Thần Y đem theo bao nải toàn là thuốc, : “Trói buộc như vậy, đem theo cũng được.”


      Giải Thần Y: “.....” cungquanghang_nyannyan


      A Bảo: =口=! Cho nên , chỉ có ngại hành lý trói buộc, ngay cả đại phu tay trói gà chặt cũng ghét bỏ sao? Vương gia à, hành quá đơn giản cũng tốt lắm đâu!


      Giải Thần Y đem theo tâm tình thả lỏng lẫn bi phẫn rời khỏi, ngay cả bao tải dược liệu them đến cũng lười giải thích với Tiêu Lệnh Thù. A Bảo mở ra xem xét, phát có rất nhiều chai lọ và mấy gói thuốc trong giấy dầu. Mỗi dạng đồ vật đều dùng mẫu giấy ghi chú tên và cách sử dụng, từ thuốc ngoại thương, đến phong hàn này nọ đều có, cực kỳ đầy đủ. A Bảo rất vừa lòng, Giải Thần Y là người cực kỳ cẩn thận.


      Sau bữa tối, Tiêu Lệnh Thù nắm tay A Bảo tản bộ ở trong hoa viên, khó có khi trực tiếp xách nàng đến phòng luyện công lăn lộn, cũng chẳng phải đột nhiên lương tâm phát gì đó, A Bảo cảm thấy đoán chừng tại lăn lộn nàng, chờ đến khi lại lên giường lăn lộn -- ai ui, giống như eo lại muốn đau rồi!


      Quả nhiên, đêm nay tình hình chiến đấu cũng cực kỳ kịch liệt, A Bảo cảm thấy chiến đấu hăng hái vài ngày này, có chút lo lắng lúc lên đường có thể có tinh thần hay , cho nên sau khi xong hai hiệp, hy sinh chính mình cự tuyệt nghiêm túc.


      “Vương gia ngày mai còn phải lên đường, nên nghiêm túc nghỉ ngơi mới phải.”


      Tiêu Lệnh Thù véo cằm nàng, bốn mắt nhìn nhau. Đôi mắt kia ngày thường thoạt nhìn nửa lạnh lùng nửa ngoan, thế nhưng bây giờ thấy có chút sương mù, phảng phất như bị khói từ lư hương phát ra, có dấu vết động tình - nhìn đến mức thân thể nàng cũng muốn nhũn ra. loại run rẩy tê mỏi từ xương chảy thẳng đường xuống lưng, thẳng đến lúc bị lần nữa đè ở dưới thân, thân thể bị lấp đầy nghẹn ngào khôn kể, dường như là khóc thút thít xin tha.


      “Tiêu Lệnh Thù...”


      Nàng duỗi tay ôm lưng mướt mồ hôi của , trong lòng luyến tiếc rời lâu như vậy.


      cho phép chàng...” cqh_edit_tonratnhieuthoigian


      “Hử?” Giọng khàn khàn dò hỏi.


      Nàng có chút oan ức mà nhìn , khoé mắt bởi vì tình dục huân nhiễm đến đỏ rực, laị thêm vài phần vũ mị, tứ chi của nàng như bạch tuộc tám chân bám lấy thân thể tuy gầy nhưng săn chắc của , bởi vì động tác chiếm hữu của nam nhân nên giọng nghẹn ngào: “ cho phép chàng chạm vào nữ nhân khác, cho phép ở địa phương ta biết mà làm xằng bậy...”


      Động tác dừng lại chút, sau đó ôm nàng vào trong ngực, liếm nước mắt ở khoé mắt của nàng, giọng : “Được.”


      *****


      Sau khi tỉnh lại, vị trí bên cạnh trống , gió thu chợt nổi, làm chăn đệm có phần lạnh lẽo.


      A Bảo ủ mình trong chăn, lười biếng muốn động đậy.


      Từ khi thành thân đến giờ đều chưa từng chia lìa, tại Tiêu Lệnh Thù vừa , biết như thế nào nhưng trong lòng lại cảm thấy vắng vẻ, làm gì cũng có tinh thần.


      Chờ A Bảo lăn vài vòng giường, lăn lộn đến mức vòng eo vốn dĩ mỏi nhừ càng thêm khó chịu mới chịu ngồi dậy.


      Vốn dĩ tâm tình vui, đến khi xem mấy tay nải nàng thu thập cho ai kia vẫn ở trong phòng, A Bảo lập tức phát giận.


      “Vương gia đem theo hành lý sao?” Mệt nàng chuẩn bị tỉ mị như vậy, sợ ở bên ngoài bị lạnh bị đói bị thương. Tuy rằng hành lý có nhiều chút, chỉ là cũng chiếm bao nhiêu, phải còn có mấy phủ vệ theo sao?!


      Nhạn Hồi nhìn nàng đồng tình : “Vương gia chỉ đem theo dược mà Giải Thần Y chuẩn bị, còn lại cái gì cũng đem.”


      Mấy vị Nhạn khác cũng có chút đồng tình với A Bảo, đồng thời oán trách Tiêu Lệnh Thù hiểu phong tình. ràng tiểu thư của bọn họ chịu khó chuẩn bị hành lý tỉ mỉ cho người, ai ngờ chỉ câu chiếm chỗ mà cái gì cũng đem theo. nyanko129_cungquanghang


      A Bảo nghiến răng soàn soạt, khuôn mặt có chút dữ tợn, mấy vị Nhạn sợ tới mức đứng sát gần nhau, thầm nghĩ từ sau khi Vương phi gả chồng, tính tình dường như biến lớn. Trước kia cho dù có tức giận thế nào, nàng cũng cười tủm tỉm, nào có tính khí lớn như tại chứ? thể , có người nam nhân toàn tâm toàn ý sủng ái thậm chí là dung túng cho nữ nhân của họ, nữ nhân kia thực dễ dàng bị chiều hư.


      Sau khi Tiêu Lệnh Thù rời , ngày tháng vẫn tiếp tục trôi.


      Lúc đầu A Bảo còn lo lắng ở bên ngoài Tiêu Lệnh Thù có thể ăn ngon ngủ yên hay , cả ngày chỉ miên man suy nghĩ, than ngắn thở dài. Đến mấy ngày sau, loại lo lắng này cũng dần mờ nhạt, trừ bỏ buổi tối ngủ lăn vào vị trí mà Tiêu Lệnh Thù nằm, nhắc lui nhắc tới về trong chốc lát, sau đó lập tức ngủ say.


      Tháng chín là ngày tốt để Trần Lưu Vương cưới phi, tất nhiên A Bảo phải tham gia.


      A Bảo nhìn thấy Giang Lăng Vi lâu gặp, đột nhiên phát nàng ấy có chút ốm, khỏi có chút lo lắng. Ngũ công chúa cũng lo lắng nhìn nàng ấy, tuy rằng Kim Cảnh Hi quen thân Giang Lăng Vi cho lắm, chẳng qua mặt cũng toát ra biểu cảm quan tâm.


      Giang Lăng Vi xoa xoa trán, cười : “Gần nhất thân mình thái phi khoẻ, ta hầu bệnh. Chờ đến khi thân thể thái phi khoẻ mạnh, tất nhiên có việc gì.”


      Sau khi A Bảo nghe xong, muốn mở miệng dò hỏi bệnh tình của Thái phi, nhìn xem có cần xuất động Giải Thần Y hay có giọng chen vào: “Thái phi bị bệnh?”


      Bốn người nhìn lại, đúng là Hiền Vương phi được nha hoàn cẩn thận đỡ đến.


      Sau đó mấy người lại chào hỏi nhau, Hiền vương phi lần nữa hỏi lại, bộ dáng dường như cực quan tâm đến Bình Vương thái phi, Giang Lăng Vi gật gật đầu, mở miệng : “Biểu tỷ cần lo lắng, thái phi chỉ là ngẫu nhiên bị phong hàn, phải chuyện lớn gì, rất nhanh khỏi.”


      Hiền vương phi gật đầu, cười : “Có người cháu dâu tri kỷ như vậy chiếu cố, quả thực Thái phi mau chóng khoẻ lại.” Miệng vậy nhưng trong lòng lại hồi tưởng đến tình đời trước. Đời trước, tại Bình Vương Thái phi vẫn còn rất khoẻ mạnh, cũng nghe bà ấy bị bệnh, chẳng lẽ có tình gì đó?


      Trong lòng Hiền vương phi xoay chuyển trăm bề, tính toán đợi sau khi trở về sai người thăm dò tin tức. cungquanghang_truyenchiduoc_edit_o_cqh


      Lúc này Ninh vương phi cũng đến rồi, nàng ta nhìn chung quanh liếc mắt cái nhìn thấy đám người A Bảo, khỏi nâng cằm kiêu ngạo, nha hoàn cầm tay nàng ta tiến tới, cứ như sợ rằng người ta biết nàng ta có thai bằng.


      “Ồ, mấy vị hoàng tẩu đều ở đây cả.” Ninh vương phi tới, ngồi ghế nha hoàn đem lên, bóp eo chút, làm bộ như mang thai vất vả, mọi người đều nhìn nàng ta.


      A Bảo và Kim Cảnh Hi đều xem như nàng ta tồn tại. Chẳng qua có kiểu người như vậy, người khác muốn để ý đến ngươi, ngươi càng muốn tìm cảm giác tồn tại, Ninh vương phi nhìn bốn người trước măt, cười tủm tỉm : “Nữ nhân ấy à, chỉ có sau khi làm mẫu thân mới có thể cảm nhận được nỗi niềm vất vả lẫn hạnh phúc được. Ngũ muội muội, Ngũ hoàng tẩu, Lục hoàng tẩu và Bình Vương thế tử phi đều phải cố lên nhé!”


      Sắc mặt Ngũ công chúa hơi bực mình, Giang Lăng Vi lại cười : “Quả thực Ninh vương phi có phần đạo lý, nữ nhân cũng chỉ có thể sau khi làm mẫu thân mới biết được nổi vất vả và hạnh phúc này. Đáng tiếc nam nhân lại hiểu và thông cảm, có đôi khi nghĩ lại, nữ nhân vất vả như vậy là vì cái gì mới được chứ?”


      Lời này của Giang Lăng Vi làm nửa nữ quyến ở đây lộ ra vẻ xúc động, những người khác vẻ mặt mang ý cười nhìn sắc mặt chậm rãi đỏ lên của Ninh vương phi, nhịn được cúi đầu nghẹn cười.


      Gần đây Thích Quý phi lấy danh nghĩa hầu hạ Ninh vương phi mà ban mấy cũng nữ cho Ninh vương. Sau khi Ninh vương phi về làm ầm trận. Vốn dĩ Ninh vương đều nghe nàng, đem mấy cung nữ đó như hoa đầu tường mà thôi. Ai ngờ Ninh vương phi lựa lời, chạm phải điểm mấu chốt của nam nhân, vì vậy Ninh vương khách khí mà thu bọn họ, thế nên mới chọc phải tổ ong vò vẽ này. Lúc này nhiều ngày trôi qua, mỗi ngày trong phủ Ninh vương đều ầm ĩ muốn chết, mấy người sống ở hẻm gần bức tường hậu viện phủ Ninh vương đều có thể nghe thấy mấy thanh ồn ào truyền ra, muốn để người ta biết cũng khó.


      Hiền vương phi nhíu mày, ánh mắt có chút phức tạp nhìn Giang Lăng Vi, sau đó thầm thở dài đối với Ninh vương phi. Tính tình này nếu thay đổi, khả năng Ninh vương bị đẩy càng ngày càng xa khỏi nàng ta. Nữ nhân cậy sủng sinh kiêu, cũng phải quản miệng mình cho tốt, tự biết nắm chừng mực. Những vị hoàng tử đó cho dù tính tình có ôn hoà cũng là hoàng tử, trời sinh cao ngạo, làm sao có thể dung thứ cho nữ nhân nào tuỳ tiện bò lên đầu giương oai được chứ.


      Sau khi tiệc cưới của Trần Lưu Vương kết thúc, tự nhiên A Bảo đem theo đống bát quái hồi phủ. Tuy rằng Tiêu Lệnh Thù có ở đây, chẳng qua nhìn bát quái phủ Ninh vương và phủ Đại công chúa cũng xem như là lạc thú.


      Vốn dĩ A Bảo cho rằng sinh hoạt cứ bình an như vậy cho đến khi Tiêu Lệnh Thù trở về, nghĩ đến rất nhanh lại có chuyện xảy ra.


      Giải Thần Y giống như thỏ trắng bị kinh hách, đầu chui vào phủ Tấn vương, thê thảm hét lên: “Vương gia, cứu mạnggggggg!” Gọi xong mới phản ứng lại là Tấn vương có ở đây, vội vàng thay đổi đối tượng: “Vương phi, người cần phải thay ta làm chủ!”

    4. thuyvy2711

      thuyvy2711 Active Member

      Bài viết:
      401
      Được thích:
      206
      Cảm ơn editor ^^

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 67.1


      Editor: nyanko - cungquanghang


      A Bảo chăm sóc ba chậu có gieo hạt ớt trái nhưng lại cây nào nảy mầm, là đả kích thôi. Mà bên phía biệt trang ở núi Bắc Minh, ra có nghe nửa tháng sau khi Lâm gia nương tử trồng thử, cuối cùng cũng có mấy hạt nảy mầm. Bởi vì chủ tử là nàng rất coi trọng, cho nên tại Lâm gia nương tử tỉ mỉ chăm sóc mấy cây non nho kia.


      Mỗi lần nhớ tới ở đại, ban công nhà nàng có chậu trồng cây ớt, mỗi khi A Bảo cảm thấy khó khăn lại hoài nghi chẳng lẽ vận khí của nàng tệ như vậy, ngay cả trồng cây ớt trái cũng xong? Nàng còn nghĩ chờ sau khi cây ớt ra trái, có thể đem nó thành bồn cây cảnh tặng cho người khác nữa đấy.


      Ngay lúc A Bảo dùng cây cuốc xớt đất trong chậu, bên ngoài vang lên thanh hỗn loạn, Nhạn Hồi vội sai người xem xét, rất nhanh có bà tử tiến vào bẩm báo : “Vương phi, Giải Thần Y cầu kiến.”


      “Hửm? Có chuyện gì sao?” A Bảo bỏ cây cuốc qua bên, lập tức có nha hoàn bưng nước ấm đến để nàng rửa sạch tay.


      “Nô tỳ nghe là Giải Thần Y trở về từ bên ngoài, là do đám người đuổi theo, vất vả mới trốn được về phủ.” Bà tử làm hết phận trả lời.


      A Bảo đột nhiên đứng dậy, “Là Giải Thần Y đắc tội với người ta, hay là có người muốn bắt ?”


      Bà tử kia lắc đầu tỏ vẻ biết.


      A Bảo vội vàng đứng dậy, về phòng ngủ thay đổi trang phục, sau đó ra chính viện bước vào tiền thính. A Bảo cực kỳ coi trọng y thuật của Giải Thần Y, lòng muốn buộc chặt Giải Thần Y với phủ Tấn vương, tự nhiên thể để người khác cướp Giải Thần Y được.


      vào chính sảnh tiền viện, A Bảo lập tức nhìn thấy Giải Thần Y mặc trang phục hồng cánh sen đậm chất thu được tú nương trong phủ Tấn vương may. Quấn quanh eo là đai lưng màu trắng ngọc, ôm chặt vòng eo tinh tế ngoài ý muốn, mặc dù tóc tai có rối bời, lại có cảm giác rối loạn mỹ cảm. Đặc biệt là gương mặt kia dù thế nào cũng thể nào che dấu được dung mạo tuấn mỹ, mày đĩnh bạc, mắt có thần, mũi thẳng, môi bóng mềm, làn da như thạch. Vẻ đẹp như này phi thẩm mỹ, để người nhìn thấy khó quên.


      A Bảo cũng kinh diễm thôi, nàng nghĩ đến, chẳng qua chỉ là thay đổi thân xiêm y màu xám giống như từ phòng bếp ra, thậm chí tóc tai cũng chỉnh tề, vẫn duy trì hình dạng bù xù như trước, thế nhưng chọc mắt người khác như vậy. Chẳng qua nhìn thấy vẻ mặt bi phẫn của mỹ nam trước mặt, trong mắt lại có nước mắt, mấy ý niệm trong lòng A Bảo hoàn toàn bay biến. Nàng thích nam tử mạnh mẽ, chứ thích kiểu hình nam nhân như tiểu thụ đẹp đến mức làm người kinh diễm như vậy.


      “Giải Thần Y, ngươi làm sao vậy?” A Bảo đỡ tay nha hoàn, ngồi ở vị trí phía , nhìn thoáng qua đại sảnh, phát Lưu quản gia cũng đến. nyanko_cungquanghang


      Giải Thần Y ôm khuỷu tay, bi phẫn : “Vương phi, ngài phải làm chủ cho ta!” xong lại nhe răng nhăn mặt, nhàng đỡ tay mình.


      Lúc này A Bảo mới phát quần áo người Giải Thần Y có rất nhiều tro bụi, tay áo máu hồng cánh sen cũng bị dính máu, vội : “Giải Thần Y, như thế nào ngươi lại bị thương? xảy ra chuyện gì? Ngươi chậm rãi .” A Bảo , lại phân phó Lưu quản gia mời đại phu cho Giải Thần Y, chẳng qua bị ngăn lại.


      Giải Thần Y : “Chỉ là thương chút da thịt, tìm thị vệ am hiểu trị ngoại thương băng bó giúp ta chút là được, có gì ngại. Vương phi, tại hạ hôm nay ra cửa đến tiệm thuốc nhìn dược liệu mới chút, nghĩ đến lại bị chiếc xe ngựa chạy lung tung đường cái đụng phải. Chủ nhân của xe ngựa kia cũng quá kiêu ngạo, đâm nhiều người bị thương cũng thôi , chẳng qua ta chỉ vài câu, bị, bị…”


      Xem vẻ mặt bi phẫn đến mức khó có thể mở miệng của , A Bảo vội : “Trước hết ngươi lui xuống băng bó cho tốt, đợi lát nữa lại .”


      Giải Thần Y đoán chừng bộ dạng của bây giờ cũng rất chật vật, gương mặt đanh lại đồng ý.


      Chờ sau khi Giải Thần Y rời , A Bảo hỏi Hoàng Liên , là tuỳ tùng hôm nay cùng ra phủ với Giải Thần Y, sai người gọi tới để hỏi chuyện cho .


      Hoàng Liên sớm chờ ở bên ngoài, nghe được Vương phi triệu kiến, rất nhanh tiến vào. Sau khi thỉnh an với A Bảo, đối với dò hỏi của A Bảo, rất nhanh Hoàng Liên kể lại tiền căn hậu quả câu chuyện.


      Vốn dĩ hôm nay ở phố Giải Thần Y bị xe ngựa của Đại công chúa đụng phải, hơn nữa trời sinh là người có tâm địa tốt bụng, nhìn thấy người đường bị xe ngựa chạy loạn đâm phải - cũng bị đâm ngã đất, khuỷu tay bị rách miếng, cho nên mới bênh vực lẽ phải vài câu. Dường như tâm tình Đại công chúa hôm nay được tốt lắm, thế nhưng còn có người dám can đảm phản kháng, mắng nàng là “Điêu phụ”, “Để ngựa chạy đả thương người”, hoả khí hoàn toàn bị khơi mào, muốn đem điêu dân dám ăn gan hùm mật gấu phản kháng nàng lôi xuống đánh chết. Cho dù là người tuần tra của Ngũ thành Binh mã tư nhìn thấy người gây hoạ là Đại công chúa, ai ai cũng phải né tránh, sao lại có người dám tiến lên phản kháng chứ?


      Chuyện đến đây vẫn rất bình thường, ai ngờ đột nhiên Đại công chúa bảo dừng, sau đó vén rèm lên nhìn điêu dân dám can đảm nhục mạ nàng là người phương nào, nghĩ vừa nhìn thấy kinh ngạc thôi. Tuy rằng lúc đó Giải Thần Y vô cùng chật vật, nhưng quần áo sáng màu, tóc tai có chút bù xù, nhưng màu tóc đen như mực, hơn nữa gương mặt đẹp như minh châu kia, cho dù bị bụi che phủ cũng thể che lấp nổi. Mà những năm gần đây thẩm mỹ của Đại công chúa cũng thay đổi, còn thích loại hình nam tử hán mạnh mẽ như Võ Liệt nữa, ngược lại thích nam nhân tuấn mỹ như thư sinh, tự nhiên liếc mắt cái là nhìn trúng Giải Thần Y.


      Vì vậy, Đại công chúa thay đổi chủ ý, muốn đem điêu dân lớn mật này áp tải về trong phủ, bên ngoài làm gã sai vặt, bên trong thực chất là làm trai bao, như vậy cũng xem như là trừng phạt vì mạo phạm công chúa.


      Bởi vì Giải Thần Y từng ăn qua rất nhiều đau khổ vì gương mặt này của mình, sớm luyện thành loại bản lĩnh, chỉ cần có người đối với nổi lên dị tâm, lập tức như có radar cảnh giác hoạt động. Lúc này tự nhiên nhìn ra được ý tứ của Đại công chúa, lập tức giãy giụa suy nghĩ phải rời khỏi, cuối cùng ngay lúc Đại công chúa kiên nhẫn hạ lệnh đánh ngất kéo về, rốt cuộc tính tình bạo phát, Giải Thần Y phát tán bao mê dược đánh gục thị vệ bắt mình, kéo Hoàng Liên chạy mạch.


      Thị vệ phủ công chúa lập tức đuổi theo, vì vậy liền đuổi tới trước cửa phủ Tấn vương.


      A Bảo nghe thị vệ phủ công chúa vẫn còn ở trước cửa, khoé miệng giật giật chút, trong lòng nghĩ nghĩ lẽ Đại công chúa còn muốn đoạt người hay gì nữa?


      A Bảo ra đoán trúng rồi, rất nhanh có người gác cổng chạy đến bẩm báo, : “Vương phi, xa giá của công chúa Bảo Hoa đến trước cửa Vương phủ chúng ta.”


      Lúc này, Giải Thần Y cũng xử lý tốt vết thương, vừa nghe thấy người gác cổng , giống như mèo dựng lông nhảy đổng lên, ràng trong lòng Đại công chúa trở thành nữ nhân ác độc, vội với A Bảo: “Vương phi, người phải vì tại hạ làm chủ, nữ nhân đó muốn đem ta về phủ công chúa làm gã sai vặt… Nếu như, nếu như nàng ta uy hiếp người, người cũng đừng đáp ứng!”


      Lúc này Giải Thần Y cực kỳ nhớ nam nhân tàn bạo như Tiêu Lệnh Thù, cảm thấy có tên đó ở đây, ai có thể ác hơn được chứ, còn có thể trấn nhà, Đại công chúa dám tiến vào cửa sao?


      Nhưng ra lúc này Giải Thần Y có nghĩ đến lúc trước trong tâm nảy sinh ý tưởng phải rời khỏi phủ Tấn Vương tìm cách thăng chức, ai ngờ lại bị Tiêu Lệnh Thù tàn khốc đàn áp, nhưng lúc này ra lại có ý niệm Tiêu Lệnh Thù cũng tốt lắm. Ít nhất từ sau khi gặp được Tiêu Lệnh Thù, mấy người dám đối với gương mặt của nảy sắc tham, đều bị Tiêu Lệnh Thù kiên nhẫn sai phủ vệ giải quyết hung tàn, như vậy mới có thể nhàn nhã tự tại ở trong phủ Tấn vương nghiên cứu dược của mình được. Đại khái điều duy nhất tốt chính là Tiêu Lệnh Thù ác đến mức Phật Tổ cũng cảm hoá nổi, chỉ thích làm chuyện xấu, hợp tam quan của .


      Mà hung danh của Đại công chúa, Giải Thần Y cũng từng nghe qua, chính là công chúa được Chính Đức đế sủng đầu quả tim, đối với trung cung hoàng tử chỉ cần khó chịu đều có thể tuỳ thời mà đánh chửi, đại phu dân gian nho tính là gì chứ? Tự nhiên Giải Thần Y lo lắng A Bảo sợ đắc tội với Đại công chúa mà đẩy làm gã sai vặt trong phủ công chúa, đến lúc đó ở lại phủ công chúa là đúng kêu trời, trời biết, kêu đất, đất chẳng hay.


      A Bảo mỉm cười : “Giải Thần Y yên tâm, ngươi là đại phu thỉnh đến trong phủ Tấn vương, tất nhiên là người của phủ Tấn vương, tuy rằng đại hoàng tỷ là công chúa cao quý, nhưng cũng phải phân phải trái.” truyen_edit_cqh


      Lưu quản gia và Hứa ma ma nhìn thấy Vương phi nhà mình cười đến đoan trang khéo léo, biết như thế nào lại rùng mình cái, cảm giác sao giống khi Vương gia mặt lạnh nào đó trừng người khác thế biết.


      Tuy rằng Giải Thần Y vẫn có chút lo lắng, nhưng thấy A Bảo vì chính mình mà tình nguyện đắc tội Đại công chúa, trong lòng vẫn cảm động, cảm thấy Vương phi quả nhiên là người tốt, ra phủ Tấn vương vẫn tồi -- Giải Thần Y tin tức linh thông hoàn toàn biết rằng đêm gia yến ngày trung thu, phu thế Tấn vương sớm kết thù với Đại công chúa, bây giờ có thêm cọc thù hận cũng sao. Hơn nữa tại thân mình Đại công chúa suy yếu, vẫn là công lao chế dược của Giải Thần Y mà ra.


      Giải Thần Y mặt đầy cảm động rời , A Bảo đứng dậy nghênh đón Đại công chúa.
      Nguyên Nguyễn, yuki0129, AELITA10 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :