1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Lão đại là nữ lang - La Thanh Mai (170/170)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Iris N

      Iris N Well-Known Member

      Bài viết:
      581
      Được thích:
      5,273
      Chương 35: Cao nhân

      Tôi tớ của Phó gia đưa kiệu xe tới đón, chờ sẵn ở ở bến tàu.

      Phó Vân Chương từng học ở phủ Võ Xương. Mấy năm trước y mua tòa nhà ở gần phố Cống Viện, giờ y hay tới đó nữa nên để nửa cho những học sinh quen biết thuê.

      Phố Cống Viện ở ngay gần trường thi, tấc đất tấc vàng, ở quê mua tòa nhà lớn ba mươi mấy gian cũng chỉ cần trăm lượng bạc, nhà của Phó Vân Chương ở đây hơn tám trăm lượng. Nhà phố Cống Viện đều như vậy, nửa để ở, nửa cho học sinh thi thuê.

      Tiền thuê nhà cũng phải là thấp, mỗi tháng lượng bạc, bao gồm tiền ăn, nhưng những học sinh có thể thuê nhà đều là người có tiền lại hào phóng, tiếc mấy đồng tiền này. Đại đa số học sinh ở nhờ trong chùa miếu đạo quan, như thế tiết kiệm được tiền thuê, lại còn được tiếp đón ân cần.

      Phó tứ lão gia cũng thường lui tới phủ Võ Xương nên cũng có chỗ nghỉ, chỉ có điều ở phố Cống Viện.

      "Biết phố Đại Triều ? Nhà chúng ta ở phố Đại Triều."

      Phó tứ lão gia cười , mặt lộ vẻ tự hào.

      Phó Vân Khải và Phó Vân Khái sáng mắt bừng phấn khích, tưởng như nhảy lên đến nơi, "Có thể nhìn thấy Vương thành phải ạ?"

      Từ khi khai quốc, Thái Tổ học được bài học "Chủ nhược thần cường" (vua yếu triều thần mạnh) của triều trước nên phong vương phân đất cho con cháu. Những phiên vương này có thể nắm binh quyền ở đất phong. Thái Tổ hy vọng có thể củng cố hoàng quyền, phòng ngừa quyền thần đoạt quyền, chống giặc ngoại xâm.

      Phân đất phong vương vốn là để bảo vệ cho hoàng quyền của Hoàng đế nhưng thế lực của phiên vương quá lớn ngược lại, gây áp lực lên hoàng quyền.

      Sau đó, Thành Tổ, vốn là phiên vương, lại đoạt ngôi vị Hoàng đế từ tay người cháu gọi mình là chú, áp dụng sách lược vỗ về phiên vương, dần dần làm suy yếu thế lực của họ. Từ đó về sau, phiên vương được can dự vào việc triều chính, cũng thể can thiệp vào hệ thống chính trị ở địa phương, được kết giao với các đại thần.

      Phiên vương có thực quyền, tuy giàu sang phú quý, sống cuộc sống xa hoa nhưng lại thể bước ra khỏi đất phong bước.

      Năm Hoằng Ngộ thứ mười bốn, con trai thứ sáu của Thái Tổ được phân tới Võ Xương. Sở Vương phủ nằm dưới dãy Xà Sơn, tựa bắc nhìn nam, cột đỏ ngói màu, rường cột chạm trổ, rộng chừng hai dặm, dài chừng bốn dặm, gần như chiếm nửa chủ thành.

      Chùa chiền, miếu mạo, đạo quan, các nha môn trong phủ đều xây xung quanh Sở Vương phủ.

      Quan lại ở Võ Xương, Hán Khẩu, Hán Dương, Giang Hạ về lý thuyết đều nằm dưới quyền quản lts Sở Vương phủ, nhưng thực chất là vâng mệnh triều đình. Ai cũng biết quan viên tới Võ Xương nhậm chức đều gánh thêm trọng trách giám sát Sở Vương, tuy nhiên điều này cũng có nghĩa là Sở Vương phải khom lưng cúi gối. thực tế, Sở Vương vẫn cứ là "vua" ở phủ Võ Xương, các tộc lớn trong vùng này cơ bản đều con cháu của những quan lại từng nhiều đời phò tá Sở Vương.

      Phố Đại Triều đối diện với Sở Vương phủ, có thể nhìn thấy tường thành và các tòa nhà lớn của Sở Vương phủ.

      Sở Vương phủ có tường thành bằng đá, sơn son thiếp vàng uy nghiêm hùng tráng chẳng khác gì cung điện, dân địa phương chưa từng tới kinh sư, chưa nhìn thấy Tử Cấm Thành cũng đoán chừng nơi ấy chắc cũng giống như Vương phủ mà thôi, bởi thế ngầm gọi Vương phủ là Vương thành.

      Phố Đại Triều ở ngay đối diện Sở Vương phủ đấy!

      "Đương nhiên là có thể nhìn thấy Vương thành rồi, mai đưa mấy đứa Quảng Phụ Truân, có khi còn có thể thấy quân sĩ luyện binh."

      Phó tứ lão gia xong, thấy cháu trai và con trai kích động tới mức năng tía lia, vỗ vai hai đứa, dặn dò: "Ở đây là phủ thành, khác với khi ở trong huyện. Đừng có chạy lung tung. Vương thành canh phòng nghiêm ngặt, để vệ binh Vương phủ tóm được cũng hay ho gì đâu!"

      Phó Vân Khải và Phó Vân Thái tuy còn nhưng biết kính sợ hoàng quyền, sợ hơn cả sợ thầy giáo và người lớn trong nhà, hơn nữa bị náo nhiệt đông đúc ở phủ thành làm cho choáng ngợp nên hai đứa cũng dám nghịch ngợm, ngoan ngoãn đáp lời, "Hiểu rồi ạ."

      vô cùng ngoan ngoãn.

      Bên kia, Phó Vân Chương xuống thuyền xong lên xe ngựa luôn, tựa đầu vào gối ngủ thiếp , mặt tái nhợt, có vẻ như còn chưa tỉnh rượu.

      Phó Vân nghĩ ngợi lát, đánh thức y, xin phép Phó tứ lão gia rồi cùng y về phố Cống Viện.

      Phó tứ lão gia dặn dò nàng mấy câu, sai Vương thúc, Vương thẩm theo nàng, còn mình đưa Phó Nguyệt, Phó Quế, Phó Vân Khải và Phó Vân Thái sang phố Đại Triều.

      Trong thành sông ngòi chằng chịt, cách đoạn đường lại gặp khúc sông, bến đò, thềm đá, nhân dân trong thành đa phần sống ven sông, phồn hoa tập nập. Người dân chủ yếu lại bằng thuyền, đường sông chỉ nhanh hơn đường núi, còn tiết kiệm chi phí.

      Tuy vậy, nếu thuyền tránh khỏi việc phải lên bờ đổi xe đổi kiệu, như thế quá vất vả. Phó Vân thấy Phó Vân Chương rã rời, mắt thâm quầng nên muốn gọi y dậy, dứt khoát sai Liên Xác vòng đường xa tới phố Cống Viện.

      Phố xá bên trong thành được xây dựng thẳng thớm rộng rãi, lát gạch vuông màu xanh. Để thuận lợi cho việc thoát nước, đường xây cao ở giữa, hai bên có lan can bằng đá, người bộ được ở giữa đường, chỉ có thể nép vào hai bên lề đường, nhường đường cho xe ngựa và kiệu.

      Móng ngựa gõ mặt đường lộc cộc, thi thoảng vang lên tiếng kẽo kẹt của bánh xe nghiến lên mặt đường.

      Hai bên đường cửa hàng cửa hiệu san sát, thương nhân người nam kẻ bắc đều tề tựu về đây, hàng hóa từ khắp trời năm biển bắc cũng cuồn cuộn theo những con thuyền đổ về nơi này, thông qua trao đổi buôn bán giữa các thương nhân để tỏa những nơi khác trong cả nước.

      Đủ thứ đồ, son phấn Hàng Châu, tạp hóa Tứ Xuyên, mứt hoa quả đủ vị Phúc Quảng, các loại hàng hóa quý hiếm từ Tây Dương, đặc sản Nam - Bắc Trực Lệ, cái gì cũng có, rực rỡ muôn màu.

      Vương thúc thường ra ngoài làm ăn với Phó tứ lão gia nên từ bên ngoàn màn xe tỉ mỉ giới thiệu về phủ Võ Xương cho Phó Vân .

      Nghề đóng thuyền, luyện kim, đúc đồng và làm đồ sứ ở đây phát triển. Những người làm đồ sứ chủ yếu tập trung ở ven hồ Lương Tử và hồ Phủ Đầu, nổi tiếng nhất với sản phẩm sứ men xanh, nước men trong sáng, ôn nhuận như ngọc, nổi tiếng xa gần, thậm chí còn được bán tận Tây Dương. Các cửa hàng trong thành chủ yếu bán hàng hóa từ nơi khác chuyển đến, từ bắc chí nam đều có cả. Xưởng ép dầu, phường nhuộm, hầm ủ rượu ở phía tây thành, các điểm tập trung mua bán trâu, lợn, dê, ngựa, gà vịt sạch nên bị dời hết ra ngoại thành.

      Chủ thành được xây dựng vùng sông nước, những hồ nước lớn như những viên ngọc được khảm chi chít lên toàn bộ thành, điểm xuyết bằng những bóng núi xanh, chia chủ thành thành những thị trấn nho . núi, cây mọc san sát, chủ yếu là thông, xen kẽ là đủ loại mai, trúc, ngô đồng, bách, đào, mận.

      Khi ánh mặt trời tháng ba trải khắp là lúc hoa đào núi nở rộ, cánh đào rơi xuống hồ nước trong xanh, tạo thành khung cảnh lộng lẫy. Tới hè, trong núi mát mẻ, tùng bách rợp bóng, nước suối ngọt lành mát lạnh, những gia đình quan lại giàu có có biệt viện núi thường tới đó nghỉ mát.

      Phó Vân vén góc màn xe, nhìn ra bên ngoài, cảnh dân cư phía đông đúc giàu có này khỏi khiến nàng nhớ tới kinh sư ở phía bắc.

      Trước cửa hàng ồn ào náo nhiệt, có người giọng Bắc Kinh, giọng Tô Bạch, có người lại tiếng địa phương Phúc Kiến, Lưỡng Quảng.

      Đương nhiên, nghe thấy nhiều nhất vẫn là giọng phủ Võ Xương và các loại tiếng địa phương Hồ Quảng.

      Vân có thể giọng Hồ Quảng và giọng miền Bắc, giọng Tô Bạch nàng cũng có thể vừa nghe vừa đoán nhưng tiếng địa phương Phúc Kiến và Lưỡng Quảng nàng có nghe cũng hiểu gì.

      Tuy vậy ngôn ngữ phải là rào cản ở đây, tiểu thương có thể dùng tiếng địa phương thao thao bất tuyệt, trao đổi hàng hóa với nhau cách thuận lợi vì có người trung gian phiên dịch.

      Phương Tuế và Chu Viêm bên ngoài mải mê nhìn ngắm xung quanh, nhìn thế nào cũng chưa đủ, cái này cũng lạ, cái kia cũng chưa thấy bao giờ, đến kiểu tóc và quần áo của những người phụ nữ ở phủ Võ Xương cũng khác biệt, họ nào bắt gặp lần nào.

      Tới phố Cống Viện, Liên Xác xuống xe gõ cửa.

      Người gác cổng mở cửa, tươi cười chào đón, "Đồ ăn chuẩn bị xong, quan nhân chắc mệt mỏi rồi." Người nọ trước đây từng gặp Phó Dung, nay thấy Phó Vân cũng theo tiêu chuẩn đó, cung kính hành lễ với nàng, "Ngũ tiểu thư."

      "Đưa nhị ca về phòng nghỉ ngơi trước ."

      Phó Vân hơi cau mày. Rốt cuộc tối qua Phó Vân Chương uống bao nhiêu rượu? Đến cũng nổi, phải có Liên Xác đỡ.

      Người khác cổng vội : "Trong phòng có chuẩn bị nước tắm rồi ạ."

      Loạn lên hồi, cuối cùng ai cũng về phòng nấy.

      Phó Vân rửa mặt, thay bộ đồ mới ngồi đọc sách bên cửa sổ.

      Bỗng có tiếng cười vang lên từ phía tường viện đằng sau, đến chim chóc trong bụi cây cũng giật mình đập cánh bay bên, làm hoa lá rụng lả tả.

      Phương Tuế ra ngoài hỏi thăm chút rồi nhanh chóng quay lại: "Mấy vị tướng công trọ ở đây nghe nhị thiếu gia tới nên cùng nhau sang thăm."

      Phó Vân Chương thiếu tiền, lý do y cho những người này thuê phòng thực ra là để giúp đỡ bạn học trong trường, do vậy tiền thuê nhà rất thấp lại còn có người hầu kẻ hạ giúp đỡ bọn họ chuyện bếp núc giặt giũ. Mấy người kia rất cảm kích giúp đỡ của y nên mỗi lần y tớ đây, họ lại lập tức tới chào hỏi.

      Quen biết càng lâu, Phó Vân càng hiểu về Phó Vân Chương, bề ngoài có vẻ như y thèm để ý mấy chuyện xã giao nhưng thực ra những chuyện lung lạc lòng người như thế này đối với y trở thành thói quen, cần để ý cũng làm được.

      Khổng tú tài toàn tâm toàn ý với y, những người ở đây cũng thế, y ở phủ Võ Xương nhưng chỉ cần ở phủ Võ Xương có động tĩnh gì, những người này chủ động để ý giúp y.

      Thảo nào y chỉ là cử nhân nhưng lại có thể dễ dàng đưa văn thơ của mình tới bàn của đề đốc học chính Diêu Văn Đạt.

      Phó Vân thất thần lát, nha hoàn bưng hộp đựng đồ ăn vào phòng, tiếng bước chân nhàng khiến nàng bừng tỉnh, "Ngũ tiểu thư, thiếu gia bảo tiểu thư dùng bữa trước, ăn xong thiếu gia đưa tiểu thư Trường Xuân Quan."

      Trường Xuân Quan?

      Nàng ngẩn ra rồi bật cười.

      Y muốn đưa nàng đoán mệnh hay là trừ tà đây?

      Nàng bảo Phương Thuế chuẩn bị giày cỏ và dù lụa. Ăn xong, nàng thay bộ váy áo khác. Tuy núi râm mát hơn nhưng ngày nóng như thế này leo lên núi vẫn toát mồ hôi, cần chọn bộ quần áo thoáng mát chút.

      Phó Vân Chương tiễn mấy vị tướng công ra về rồi mới sang gặp nàng. Mặt y tuy vẫn hơi nhợt nhạt nhưng tinh thần khá hơn nhiều, gương mặt thanh tuấn mang nụ cười ôn hòa, người mặc đạo bào cổ tròn tay rộng màu nguyệt bạch thêu hoa văn chìm, eo đeo thắt lưng mỏng, đầu buộc khăn nho, trong tay cầm cây quạt xếp.

      " thoa thuốc mỡ chưa?"

      Y thấy Phó Vân ăn mặc chỉnh tề, đầu đội mũ sa (mũ có che mặt), chân giày cỏ gật đầu, quay qua hỏi Vương thẩm.

      Vương thẩm đáp, "Thoa rồi ạ."

      núi u, nhiều muỗi, ngay cả ban ngày cũng nhiều muỗi, lên núi mà thoa thuốc mỡ phòng côn trùng chắc chắn bị đốt cho mẩn ngứa đầy người.

      "Cầm này, núi nhiều côn trùng."

      Phó Vân Chương lấy từ trong tay áo rộng ra cây quạt xếp nan trúc đưa cho Phó Vân .

      "Cảm ơn nhị ca."

      Phó Vân mở quạt xếp ra xem, mặt quạt trống .

      "Thích cái gì tự vẽ cái đó vào, đề mấy chữ cũng được."

      Phó Vân Chương phe phẩy chiếc quạt, cười .

      Phó Vân gật đầu, ánh mắt hướng về chiếc quạt tay y, quạt vẽ mấy cây trúc, thẳng tắp tinh tế nhưng đường nét lại quá nhu hòa. Nàng hỏi: "Nhị ca, huynh vẽ à?"

      Phó Vân Chương nhướn mày, mở quạt ra nhìn lát rồi thở dài, "Chẳng có việc gì nên vẽ cho vui thôi."

      Triệu sư gia thường Phó Vân Chương vẽ tranh tốt, chữ y viết cũng đẹp lắm. Nhưng nếu y viết cách nghiêm túc cẩn thận vẫn có thể viết đẹp... Y phải là người lười nhác, nếu chịu khó kiên trì luyện tập cũng chưa chắc thể trở thành người viết chữ đẹp.

      Vậy tại sao y lại dừng bước?

      Phó Vân nỡ làm Phó Vân Chương buồn nên khẽ cười : " cây quạt cũng chưa đủ cho muội vẽ đâu."

      "Biết vòi vĩnh nhị ca rồi đấy hả?" Phó Vân Chương phấn chấn lại tinh thần, nhướn mày mỉm cười, lấy chiếc quạt trong tay gõ lên đầu nàng, "Đợi muội vẽ đẹp sau nhé."

      Phó Vân cười, lúm đồng tiền bên má lại lên trong thoáng chốc.

      Hai em xe ngựa, mỗi người cưỡi con lừa, dẫn người hầu kẻ hạ nha hoàn bà tử bộ theo sau, rời khỏi phố Cống Viện, về hướng Xà Sơn.

      Phủ Võ Xương có ngôi tháp nổi tiếng là Hoàng Hạc Lâu, Hoàng Hạc Lâu cất đỉnh Hoàng Hạc. Nghe nơi đây từ có ngôi tửu lâu, thường có tiên nhân đến thổi sáo, những áng mây trắng lững lờ bay lại, bỗng ngày con hạc vẽ tường tửu lâu hóa thành tiên hạc, tiên nhân nhàng cưỡi lên tiên hạc ngao du sơn thủy. Người đời sau tưởng nhớ tiên nhân mà dựng lên tháp cao gọi là Hoàng Hạc Lâu.

      Câu chuyện về tiên nhân nọ chỉ là hư cấu, Hoàng Hạc Lâu ban đầu được xây dựng với mục đích quân , để quan sát quân tình từ xa. Sau này, quan lại, quý nhân lui tới nhiều, người làm ăn, lữ khách phương xa tới thường mở tiệc tiễn bạn bè tại đây, nơi này dần trở thành danh lam thắng cảnh.

      Trường Xuân Quan cách Hoàng Hạc Lâu xa, Trường Xuân Quan ở lưng chừng núi còn Hoàng Hạc Lâu ở đỉnh núi.

      Con lừa dừng lại trước Trường Xuân Quan, đạo sĩ trong quan hẳn biết Phó Vân Chương từ trước, sau khi chuyện vài câu liền đưa bọn họ vào trong.

      Đạo quan ở thế tựa lưng vào núi, toàn bộ xây bằng gạch mộc, chia làm ba phần.

      Ở giữa có năm tòa nhà, Linh Quan Điện, Nhị Thần Điện, Thái Thanh Điện, Cổ Thần Đàn, Cổ Tiên Nông Đàn, nối giữa hai đàn là Địa Bộ Thiên Cơ và Hội Tiên Cầu.

      Phía bên phải là Thập Phương Đường, Kinh Đường, Đại Khách Đường, Công Đức Từ, Đại Sĩ Các và Tàng Kinh Các.

      Phía bên trái là Trai Đường, Liêu Đường, Khâu Tổ Điện, Phương Trượng Đường, Thế Phổ Đường, Thuần Dương Từ.

      Phó Vân nắm tay dẫn Phó Vân vào bên trong, thi thoảng quay qua chuyện với đạo sĩ, có vẻ rất quen thuộc với đường lối lại trong đạo quan.

      Chẳng lẽ nhị ca từng làm đạo sĩ rồi à?

      Phó Vân ngẩng đầu nhìn xung quanh, trong viện có mấy chục chiếc cọc gỗ cao thấp khác nhau, mấy cái trùm khăn, có mấy tiểu đạo sĩ mặc vải giẫm cọc gỗ luyện quyền.

      bãi đất trống, chừng hai mươi tiểu đạo sĩ hàng ngũ chỉnh tề luyện kiếm, xoạt tiếng, các đạo sĩ đồng loạt rút kiếm, bóng kiếm loang loáng rất có khí thế.

      Họ qua lối rất dài, dừng lại trước sân rộng.

      Trong viện trống trải, chỉ có cây cổ thụ, vỏ cây đen sì, tán cây trụi lủi, nhìn mãi ra đây là cây gì.

      Phó Vân Chương gõ cửa.

      "Vào ."

      Bên trong vang lên giọng già nua.

      Phó Vân Chương cúi đầu, nhìn Phó Vân , chậm rãi buông tay nàng ra, đẩy nàng vào, "Nhị ca ở đây chờ muội, đạo trưởng bên trong là người quen của nhị ca, đừng sợ nhé."

      Phó Vân gật đầu, vâng tiếng rồi vào mình bước vào trong.

      Màn trúc được vén lên nửa, ánh nắng chiếu xuyên qua hành lang, rọi vào lão giả ngồi xếp bằng trước đình.

      Lão giả đầu mang khăn lưới, thân mặc đạo bào bằng vải thô nhưng tạo cho người ta cảm giác thanh cao lãnh đạm như các đạo sĩ bình thường, ngược lại khuôn mặt với nụ cười hiền từ lại làm cho người ta gợi nhớ đến những vị hòa thượng già trong chùa.

      "Đạo trưởng hữu lễ."

      Phó Vân chậm rãi bước tới bên hành lang, làm lễ tục gia với lão giả.

      Lão giả giơ tay, ý bảo nàng ngồi đệm hương bồ đối diện với mình.

      Phó Vân bước lên thềm đá, ngồi xuống.

      "Duỗi tay ra."

      Lão giả .

      Nàng vươn tay.

      Lão giả ấn ngón tay cổ tay nàng, trầm ngâm hồi lâu, mỉm cười : " sao, ngươi có thể ra ngoài."

      Thế này là xong rồi.

      Phó Vân ngơ ngác nhưng cũng hỏi nhiều, đứng dậy đáp lễ rồi từ từ ra khỏi sân.

      Mặt trời chói chang, ve kêu râm ran, gió từ bên ngoài thổi vào, lão giả ngồi ngay ngắn trước đình, chăm chú nhìn theo bước chân thong dong của nàng, khẽ gật đầu.

      Phó Vân Chương vẫn ở ngoài viện chờ Phó Vân , thấy nàng ra sớm như vậy cũng có vẻ rất kinh ngạc.

      "Vân Chương, ngươi vào đây."

      Y còn chưa kịp hỏi gì, lão giả lên tiếng gọi tên y.

      "Qua bên kia hành lang ngồi chờ huynh, huynh qua ngay."

      Phó Vân Chương chỉ về phía hành lang, nơi ấy râm mát rợp bóng, mát mẻ yên tĩnh,

      Phó Vân vâng tiếng, nhìn theo Phó Vân Chương vào.

      oOo

      "Sao rồi ạ?"

      Phó Vân Chương bước tới hành lang, vén áo bào ngồi xuống, hỏi.

      Lão giả cười nữa, hừ tiếng, quay mặt , thèm nhìn y, "Ta thấy con bé này còn khá hơn ngươi."

      Phó Vân Chương mỉm cười, gì.

      Lão giả đợi lúc lâu, thấy y lời nào liền quay mặt lãi, nhìn y : "Được rồi, đánh đố ngươi nữa. Trước kia hình như con bé từng trải qua lần bệnh nặng tới cửu tử nhất sinh, được cái giờ mạch tượng vững vàng, khí huyết dồi dào, chỉ cần chăm sóc cho tốt, tuy thể chắc chắn sống lâu trăm tuổi nhưng mấy chục năm thành vấn đề."

      "Nàng từng bị bệnh nặng." Phó Vân Chương lẩm bẩm, ánh mắt hơi tối lại như thể suy tư điều gì.

      "Ta con bé khá hơn ngươi, phải đơn giản chỉ là như thế." Mắt lão giả sáng lấp lánh, , "Đôi mắt của con bé rất trong sáng, phải loại trong sáng vì chưa trải nghiệm nhiều mà là trong lòng sáng tỏ nhưng vẫn trong sáng như cũ, tuy là tảo tuệ nhưng cũng quá u ám, chỉ là hơi cố chấp thôi, ngươi cần quá lo lắng, con bé giẫm lên vết xe đổ của ngươi. So với ngươi, người ta biết cách buông bỏ hơn nhiều..."

      Những sầu lo trong bao ngày qua chợt tan thành mây khói, Phó Vân Chương mỉm cười, "Vậy là tốt rồi."

      Gió nhàng thổi qua, đưa tới làn hương thanh khiết thấm vào gan ruột, đều là mùi hương của các loại hoa cỏ lấy từ núi xuông, các đạo sĩ cũng chăm sóc tỉ mỉ, cứ để tự nhiên như vậy mà dây leo bò kín tường viện.

      "Ngươi nghĩ tới chuyện trở thành môn hạ của ta sao?" Lão giả đột nhiên tiến đến cạnh Phó Vân Chương, đụng vào cánh tay , khuôn mặt hiền hòa đối diện với Phó Vân khi nãy hoàn toàn biến mất, tưởng như trở thành người khác, mắt láo liên nhìn đầy gian xảo, "Ta có thể dạy ngươi cách kéo dài tuổi thọ."

      Phó Vân Chương liếc nhìn lão giả, lắc đầu, đứng dậy chào từ biệt, "Những linh đan diệu dược vô cùng kì diệu của ngài, tiểu tử có phúc được dùng, xin ngài cứ giữ lại cho Sở Vương ."

      Lão giả bĩu môn, nhìn y ra ngoài, lầm bầm vẻ phục, "Sớm muộn gì cũng có ngày ngươi phải cúi đầu trước ta thôi."

      oOo

      Gió lùa qua hành lang đưa tới luồng khí mát mẻ.

      Phó Vân tựa vào hành lang, tay chống cằm, chăm chú nhìn về phía các tiểu đạo sĩ luyện kiếm.

      Gió thổi lung lay cành bách, rì rào tựa tiếng mưa rơi.

      Bỗng có tiếng sột soạt, thứ thanh vừa khẽ khàng tinh tế, vừa thong thả mềm dẻo đập vào tai nàng.

      Nàng sợ hãi bật dậy.

      thanh này rất quen.

      bao lần giữa đêm khuya thanh vắng nàng giật mình tỉnh dậy trong thứ thanh này.

      Đó là tiếng lên dây cung, dây cung kéo căng.


      Tác giả có lời muốn :

      Cấu trúc bên trong Trường Xuân Quan tham khải tài liệu thực tế.

      Phủ Võ Xương là có nhưng câu chuyện này là hư cấu, trong đó có thêm nội dung hư cấu, khoa trương, có thể giống với thực.

      Last edited: 7/8/20
      thongminh123, hayley, saoxoay7 others thích bài này.

    2. Iris N

      Iris N Well-Known Member

      Bài viết:
      581
      Được thích:
      5,273
      @thienhuyen77 thi HSG là phải luyện cơ ạ, phải cứ viết văn tốt là thi được nên đọc đến đoạn mà Triệu sư gia bảo Phó Vân Chương phải bắt chước văn phong của Diêu Văn Đạt là em lại thấy quen quen. ^_^ Đúng kiểu hồi thi các bảo các em phải viết ý này ý này, khai thác chỗ này chỗ kia, như thế này như thế kia... Lúc đầu em cũng nghe lời lắm nhưng về sau em mệt, em đọc văn của em còn thấy giống em, hồi đấy còn tuổi nổi loạn nên em chịu viết thế nữa, em chia tay với thi thố. Em vẫn học văn, nhưng em học vì em thích thôi. ^_^ Nhưng mà em hối hận vì thi, ít ra được học rất nhiều thứ người khác được học.

      Phó Vân Chương thực ra đúng gu của em đó hớ hớ. Cơ mà 2 ng này là đường huynh muội nên từ đầu bị loại rồi. :-( Lúc đầu em còn tưởng nam chính là Thôi Nam Hiên nữa cơ, tại Vân lúc nào cũng bị ám ảnh với nhân vật này.
      Orange195, hayley, saoxoay6 others thích bài này.

    3. Iris N

      Iris N Well-Known Member

      Bài viết:
      581
      Được thích:
      5,273
      @levuong tác giả chăm kể chuyện lịch sử địa lý quá nên phải chú thích nhiều. Cơ mà tớ thích ý. Kiểu mình đọc truyện biết thêm vài thứ hay ho, xong lại được chia sẻ cho người khác nên cũng vui.
      hayley, saoxoay, annie1962 others thích bài này.

    4. annie196

      annie196 Active Member

      Bài viết:
      103
      Được thích:
      116
      Editor quá năng suất luôn. Qua vừa đọc 1 lèo hết 34 chương, còn chưa kịp comment có chương mới. Thanks nàng nhiều.
      Cái vụ thi của nàng giống ta ghê. Trc ta cũng thi văn, xong càng lên cao càng chán. Kiểu gì mà, đề bắt viết cảm nhận của em, mà bài viết ko đủ theo ý thầy được điểm cao!!! Sau 1 lần ta chán quá nên viết theo ý mình (văn nghị luận ta viết thành tự ) bị phê lạc đề nên ta bỏ luôn.

    5. annie196

      annie196 Active Member

      Bài viết:
      103
      Được thích:
      116
      Thanks nàng vì edit 1 truyện rất hay.
      Kiểu truyện này ta cực thích luôn ý. Mấy kiểu gia đấu đọc cũng gay cấn đấy, lúc mấy bè lũ tra bị ngược cũng hả hê, nhưng đọc xong cứ thấy buồn buồn. đến gia đình là nghĩ ngay đến ấm áp và tình thương, chứ phải kiểu đấu nhau đến ngươi sống ta chết như vậy. Gia đình là nơi ta lớn khôn và hình thành nhân cách, là nơi học cách khoan dung và tha thứ, sẻ chia và thương; chứ phải là nơi cha mẹ con cái, chị em bày mưu tính kế lẫn nhau.
      Thế nên ta thích truyện nào gia đình hạnh phúc, nu9 lớn lên trong tình thương, như thế tính cách mới tốt được. Mấy truyện gia đấu nu9 toàn xuyên với trọng sinh, có tri thức của đời trước rồi mới bình thường được, còn nếu trưởng thành trong môi trường chướng khí mù mịt như thế tính cách ko vặn vẹo cực đoan mới lạ ấy.
      Với thích xem quá trình n9 và nu9 gặp nhau, phát triển tình cảm từ cho tới khi lớn lên. Mà dạo này ít truyện kiểu đó quá. Hic.
      Lan man tí mong nàng thông cảm.
      levuong, Tôm Thỏ, linhdiep172 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :