1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thiên Sư, Giảm Giá Không? - Phi Dực

Thảo luận trong 'Hiện Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Tiểu Ưu Nhi

      Tiểu Ưu Nhi Active Member

      Bài viết:
      120
      Được thích:
      96
      Kêu ấu trĩ mà còn tặng con gấu bông to oạch, Lục Tổng ấu trĩ hơn rồi

    2. Tiểu Ly 1111

      Tiểu Ly 1111 Well-Known Member

      Bài viết:
      422
      Được thích:
      500
      Bác Khương xứng đáng làm người chồng quốc dân! Mode mặt dày của bật nhanh quá :)) câu trước vả bốp bốp vào hành động sau mà cũng k hề hấn gì luônnnn. Cứ cảm thấy bé Hi theo lối thường lắm, k biết nhận gấu bông sao nữa :))
      Last edited: 20/4/20

    3. Hale205

      Hale205 Well-Known Member

      Bài viết:
      687
      Được thích:
      573
      Bác Khương là người đàn ông của gia đình hết lòng vì vợ vù con qua tuyệt. Tội nghiệp bác Khương bị Luc tổng cướp sàn để tặng quà rùi ahiiii

    4. Tiểu mao

      Tiểu mao Well-Known Member

      Bài viết:
      352
      Được thích:
      5,273
      Chương 25

      Editor: tiểu mao
      Beta: Linh Phương
      Nguồn: Cung Quảng Hằng

      Mặt Lục Chinh sầm lại.

      Trần Hi theo bản năng nhìn sang mặt bàn kính bị nứt kia, lại nhìn Lục Chinh ngồi đối diện.

      “Hỏng rồi.” Giọng của còn mang theo chút trách cứ.

      Lục tổng vẫn luôn rất hống hách, sợ gì ai.

      hít hơi sâu, ngay lúc Khương tổng nghĩ cái bánh bao thịt tám vạn tám của mình bị Lục tổng đập cho trở lại, chợt nghe giọng lạnh lùng của người đàn ông truyền tới, bình tĩnh : “Tôi đền.”

      tiện tay gọi cho trợ lý Trương, cầu mua bàn trà như thế nào đó, vẻ mặt còn rất lạnh lùng, Khương tổng vẫn mặc kệ, cầm điện thoại trong tay, với Khương phu nhân và Khương Noãn: “Thư ký gọi tới.”

      Ông vì muốn thể mình vô tội, trong sạch, trước đôi mắt từ từ nheo lại của Khương Noãn mà mở loa ngoài, nhưng đầu bên kia lại mãi chẳng chuyện, chỉ có thanh xẹt xẹt quái lạ truyền tới.

      Khương tổng nhíu mày.

      “Tín hiệu tốt?”

      thể im lặng câu nào được, chẳng nhẽ bên đó chột dạ?

      Hay là muốn trước khi phải hãm hại trong sạch của Khương tổng chút, phải đốt cháy chút hậu viện.

      Khương tổng béo tròn nghiêm túc : “Thư ký Lý, đừng có giả thần giả quỷ ở đây.” Ông cảm thấy đây chắc chắn là ả hồ ly tinh này trả thù việc mình đuổi việc ả, nhưng Trần Hi đột nhiên nhíu mày, nhàng hỏi, “Có người thầm.”

      Giống như có tiếng cười phụ nữ khàn khàn truyền tới từ đầu bên kia, còn mang theo vài phần nỉ non quyến rũ quỷ dị, nghe lắm, thấy Khương phu nhân hoang mang nhìn mình, thế là quay sang hỏi, “ nghe thấy ư?” chợt nghĩ tới cái gì, muốn mở miệng, đột nhiên nghe thấy chiếc di động mở loa ngoài truyền tới tiếng hét to của phụ nữ.

      Tiếng hét thất thanh này chấn động tới mức cả biệt thự đều rung chuyển, chỉ độc tiếng, rồi điện thoại đột nhiên bị cắt đứt.

      “Chuyện, chuyện gì đây?” Sắc mặt Khương Noãn lập tức thay đổi, vỗ tay xuống chất vấn, “Đây là tới cửa thị uy đúng ?!”

      , , , hôm nay bố đuổi việc ta rồi.” Thấy Khương phu nhân nhướn mày nhìn mình, bộ dạng như tôi biết tỏng rồi, Khương tổng tuy là thực trong sạch nhưng vẫn ôm bụng bia ho khan cái, , “ ta cũng biết làm gì, tôi nghi ngờ ta hạ chú.”

      Vậy chẳng phải đó là hạ chú bị phản phệ?

      Đáng đời!

      Trong lòng Khương tổng hung tợn cười lạnh tiếng, đừng nhìn gương mặt hiền từ mập mạp này mà nhầm, vấn đề trong sạch, mấy người béo cũng rất có tiết tháo đấy. Ông cảm thấy thư ký Lý đúng là đáng đời, cho nên ta gặp phải rắc rối cũng mặc kệ.

      Khương phu nhân lại hơi do dự.

      “Có lẽ ta gặp phải phiền phức cũng chừng.”

      “Gặp gặp thôi, liên quan gì đến tôi đâu.”

      Khương tổng dừng chút, nghĩ đến chuyện nếu như thư ký Lý xảy ra chuyện, cú điện thoại cuối cùng là gọi tới chỗ mình…Khóe miệng run rẩy chút, vẫn gọi tới công ty bảo nhân viên tới xem thư ký Lý kia cái, miễn cho hôm nào đó cảnh sạt đột nhiên tới cửa với ông, “Người cuối cùng ấy liên hệ là ngài, cho hỏi ngài và ấy có quan hệ gì?” Cái này thực làm nhau bực lắm đấy.

      Ông đem chuyện này để trong lòng, Trần Hi lại cảm thấy có chỗ nào quái quái, nhưng chưa từng gặp thư ký Lý kia, ngẫm lại cảm thấy có Khương tổng ở đây chắc là sao đâu.

      “Ăn cơm thôi.” Khương phu nhân cười .

      Bà nhìn Lục tổng cầm điện thoại, lại nhìn mặt bàn bị nứt kia, hơi nhướn mày.

      là thú vị.

      Bởi vì câu của Trần Hi, Lục tổng trước giờ đều là “Tổng tài ta đệ nhất thiên hạ!” vậy mà chịu lùi bước, còn biết bồi thường?

      Bà cảm thấy rất là thú vị, nhưng mà chợt nghĩ tới Trần Hi là bé ngoan ngoãn đáng như thế này, ai lại muốn để lộ hình tượng tốt của mình trước mặt bé này chứ? Tổng tài cũng là người, đúng ?

      Bà cười cười, kéo tay Trần Hi, cùng tới bên bàn ăn xa hoa, bàn cơm dài bày đầy món ăn tinh xảo, mắt Khương tổng lập tức sáng lên: “Toàn bộ do bà nấu à?” Từ sau khi trong nhà có người giúp việc, Khương tổng muốn Khương phu nhân xuống bếp nấu cơm nữa. Tuy là Khương phu nhân vẫn hay vào bếp nấu cơm cho hai bố con ăn, nhưng Khương phu nhân nấu nhiều món như vậy đúng là hiếm gặp.

      Khương phu nhân ý vị thâm trường nhìn chồng mình.

      Khương tổng vừa mới nhận điện thoại của nữ thư ký đành im lặng cúi đầu, đối diện với ông là đĩa rau xào.

      Khương tổng im lặng, tự giác kéo đĩa rau về phía mình, cố gắng tự tưởng tượng mình là chú thỏ.

      “Lục tổng, Hi Hi, mời nếm thử tay nghề của tôi.” Thấy Khương tổng đối diện với đĩa rau xanh đầy đau khổ, Khương phu nhân lúc này mới lên tươi cười, kéo Trần Hi ngồi xuống cạnh mình, chỉ vào mấy món ăn bàn cho Trần Hi mở to mắt nhìn, cười , “Đều là làm riêng cho cháu ăn…Còn Lục tổng nữa, nhân lúc còn nóng mau ăn .”

      Bà miễn cưỡng nghĩ tới còn Lục tổng, Lục Chinh cũng thèm để ý, thấy Trần Hi ngồi đối diện mình giơ đũa biết chọn món gì, đột nhiên mở miệng hỏi, “Em thích ăn món gì?” Giọng trầm thấp khàn khàn, mang theo vài phần thâm trầm quyến rũ của người đàn ông trưởng thành. Tiếc là người đàn ông tuấn như vậy, trong mắt Trần Hi còn quan trọng bằng cái chân giò hầm.

      đỏ mặt gắp miếng giò heo Đông Pha bỏ vào miệng, chỉ cảm thấy trong miệng đều là hương thơm ngào ngạt đầy hạnh phúc, nghe được câu hỏi của Lục Chinh liền vội vàng nuốt miếng giò, quay sang , “Em kén ăn.”

      vén mái tóc dài ra sau đầu, gương mặt trắng nõn cỡ bàn tay lộ ra, đôi mắt sáng lấp lánh nhìn Lục Chinh.

      Lục Chinh khựng lại, do dự chút, gắp miếng sườn kho tàu bỏ vào cái bát của .

      Trần Hi cúi xuống nhìn miếng sườn, lại nhìn Lục Chinh, cười ngại ngùng cái.

      “Cảm ơn .” giọng cảm ơn, vùi đầu từ từ ăn miếng sườn kia, lúc ăn gì đó, gương mặt tinh xảo cũng luôn tràn ngập thành kính, giống như ăn thịt là chuyện hạnh phúc nhất đời, thỏa mãn tới mức đôi mắt cong cong.

      Khương Noãn ngờ lại thỏa mãn tới mức ấy, giọng hừ tiếng, “Nào ăn ngon tới cỡ ấy.” Vừa vừa gắp cho Trần Hi con tôm ngoài giòn trong mềm được bóc vỏ, Trần Hi loay hoay vội ngóc đầu lên, nở nụ cười với Khương Noãn. Sau nụ cười này, Lục tổng từ tốn dời ánh mắt tới chỗ Khương Noãn nhìn cái, đũa lại gắp cho Trần Hi miếng sườn cừu nướng.

      “Ăn cái này .”

      Khương giáo bá cảm thấy bị khiêu khích rồi đấy.

      Chiến tranh bàn cơm tuyệt đối để thua được!

      nàng gắp miếng hải sâm xào cho Trần Hi.

      “Ăn cái này.”

      “Cái này.”

      “Cái này!”

      Khương tổng đau khổ ôm cải thìa im lặng ăn, vừa ngẩng đầu lên, thấy bàn cơm là đao quang kiếm ảnh, ông chỉ biết nghẹn họng nhìn trân chối. Ông muốn chút gì đó, nhưng đến cơ hội chuyện cũng chẳng có. Khương tổng thấy Khương giáo bá nhà mình muốn đánh nhau với Lục tổng rồi, sợ vừa quay đầu là bị Lục tổng trùm bao tải ngay, ông vội giơ tay ngăn cản, “Đợi Hi Hi ăn xong gắp tiếp!”

      Cái bát của Trần Hi giờ đầy ụ, bé ăn tới mức hai má phồng lên, y như chú hamster , nhìn…rất hạnh phúc.

      Khắp mặt đều là ánh sáng hạnh phúc.

      Đúng là…kỳ nhân.

      Khóe miệng Khương tổng run rẩy chút, biết mình có nên tiếp tục ngăn nữa hay .

      “Ăn ngon ?” Khương phu nhân giống Khương tổng ít thấy việc lạ, bà nhìn Trần Hi ăn như vậy cũng thấy thỏa mãn, nhưng trong lòng vẫn xót cho bé này chút, cuộc sống bình thường chắc hẳn là được tốt. Lúc này bà mới đưa tay xoa xoa mặt , thấy cố gắng nuốt đồ ăn trong miệng, nhìn mình tỏ ý cảm ơn, bà khỏi lắc đầu cười , “Đừng vội, cứ ăn nhiều chút. thích mấy bé ăn được.”

      So với Khương Noãn trái chọn phải nhặt…Trần Hi ăn uống thơm ngọt hạnh phúc này có phải tốt hơn ?

      Bà mỉm cười, Trần Hi liền có chút ngại ngùng, thầm , “ nấu cơm ngon quá.”

      “Nếu ngon hôm nào cũng tới đây ăn.” Khương phu nhân cười , “Chỉ cần cháu muốn, hôm nào cũng tự mình xuống bếp.”

      cần đâu .” Trần Hi lắc đầu , , “Hôm nay vậy là đủ rồi.”

      cúi đầu cẩn thận sờ cái bụng vẫn to lên, cảm thấy chỉ bụng no mà trái tim cũng tràn đầy cảm giác hạnh phúc. Ngay lúc này, Lục Chinh gắp cho đồ ăn, tay còn lại cầm ly rượu vang đỏ mặt vô cảm, cảm thấy mình thực rất may mắn, luôn gặp được biết bao người tốt.

      Khương Noãn như vậy, mọi người ở Khương gia, còn mấy bạn nhóm Trần Mỹ Mỹ cải tà quy chính kia nữa và cả Lục tổng mới gặp lần tặng mình con gấu bự này

      “Bác cũng ăn .” vô thức dùng chiếc đũa dự phòng bên cạnh Khương phu nhân để gắp đồ ăn, trước ánh mắt chờ mong của Khương tổng ôm đĩa rau xanh mà gắp cho Khương tổng món rau cần, đặt vào bát Khương tổng.

      Khương tổng thích ăn chay… nhớ rồi.

      Khương tổng tuyệt vọng nhìn cười với mình đầy lương thiện.

      Ông quay về phía con xin giúp đỡ, lại thấy Khương giáo bá híp mắt trông chừng Trần Hi, bé gắp cho Khương giáo bá, lúc này mới dưới ánh mắt đắc ý của Khương Noãn, gắp cho Lục Chinh cuối cùng. Nhưng người đàn ông chẳng buồn để ý ánh mắt mang theo chút đắc ý của Khương Noãn, chỉ so sánh miếng sườn trong bát kia, khóe miệng lạnh lùng nhàng nhếch lên cái.

      Thịt của mình là lớn nhất!

      hiểu rồi, kẻ lừa đảo này ở trong nhà Khương tổng chắc là ngại ngùng thể thân thiết với Lục tổng, cái loại tình cảm quan trọng nhất ấy mà. cúi đầu ăn miếng sườn, mặt biểu cảm gì. (khúc này bản convert loằng ngoằng nên ý lắm)

      “Lục tổng, đừng ăn xương.” Thấy răng Lục Chinh như sắt như đồng, ăn thịt mà mặt mày còn lãnh khốc cắn cả xương, trong nháy mắt Khương tổng thấy xương cốt đau nhức, đành tốt bụng nhắc tiếng.

      Thấy Lục Chinh quay sang, gương mặt tuấn vô cảm, ông dừng chút, lại e sợ chậm trễ khách quý, liền cười lảng sang chuyện họ quen thuộc để bắt đầu, ông mang theo quan tâm thăm hỏi: “Gần đây Lục thị chuẩn bị khai phá mảnh đất phía đường Hòe An phải, Lục tổng, nếu ngài có gì cần tới Khương thị, cứ việc .”

      Định hướng kinh doanh của tập đoàn Lục thị tập trung vào bất động sản, tuy là quy mô bất động sản của Lục thị rất lớn, nhưng vẫn so được với Khương thị.

      Đương nhiên, tổng thể của tập đoàn Lục thị lớn hơn nhiều so với Khương thị, nhưng mà nếu chỉ xét riêng mặt bất động sản, Khương tổng có thể tự hào ưỡn bụng bia mà câu, chuyên ngành của ông đấy.

      “Đường Hòe An?” Khương Noãn sửng sốt, nghĩ tới chỗ hôm qua đưa Trần Hi về đúng là đường Hòe An, vô thức nhìn về phía Trần Hi.

      Trần Hi gặm cái đùi gà, ngửa đầu, ngơ ngác nhìn Lục Chinh dần nheo mắt.

      Đón nhận ánh mắt đen trầm ngập đầy hơi thở áp bách của Lục Chinh, giọng cười của Khương tổng truyền tới, “Lúc trước, số 30 đường Hòe An đều là bất động sản thuộc Lục thị, cũng là hạng mục có quy mô lớn nhất dạo gần đây.”

      Tiếng cười tràn ngập cảm khái, bé tóc đen lại chỉ yên lặng, lẳng lặng gục đầu xuống dưới ánh mắt sắc bén của Lục tổng.

      Cái đùi gà trong miệng cũng bị dọa sợ mà rớt luôn.

      Chương 26

      Editor: tiểu mao
      Beta: Linh Phương
      Nguồn: Cung Quảng Hằng

      “Làm sao thế?”

      Thấy Trần Hi rớt cả cái đùi gà, cúi đầu hé răng, Khương tổng hậu tri hậu giác hỏi (1)

      (1) hậu tri hậu giác: sau khi xem xét kỹ càng mới phát ra.

      Tiểu nương khẩn trương tới mức hận thể ngay giây tiếp theo liền xù lông lên, Lục tổng mới từ tốn thu hồi lại ánh mắt dừng người lại, trong lòng bỗng vui sướng lạ.

      có gì.” cảm thấy món sườn kho này ăn cực kỳ ngon, tiếp tục cúi đầu, dưới ánh mắt vặn vẹo của Khương tổng lại ăn tiếp miếng xương đáng thương kia...Chả còn tí thịt nào nữa mà vẫn chịu tha cho người ta, nhân tính đúng là bị vùi sạch rồi.

      Có điều khi Khương Noãn nghiêng đầu nhìn thoáng qua Trần Hi ngồi trong trạng thái vừa bất an vừa áy náy ở bên cạnh, nàng híp mắt hỏi: “Có phải giữa cậu và ta có chuyện gì ?” Thấy Trần Hi đáng thương quá, nước mắt rưng rưng nhìn mình, Khương giáo bá lập tức thấy bất ổn, hừ lạnh tiếng, bên tai, “Biết ngay là gây chuyện. .”

      “Tớ, tớ chỉ là...” Trần Hi thầm kể hết chuyện mình lừa Lục tổng.

      Khương Noãn sửng sốt, tiện đà nhìn Trần Hi rất là sâu sắc.

      “Cậu vẫn rất thông minh đấy.”

      “Tớ chỉ tùy tiện lừa lừa... Áu?” Trần Hi ngẩng đầu, lơ ngơ nhìn Khương Noãn.

      Lục Chinh ngồi bên cũng chịu buông tha cho em xương, hừ lạnh tiếng.

      “Em làm rất đúng.” Giọng đàn ông trầm khàn truyền tới lỗ tai Trần Hi. sợ hãi chuyện lừa người ta bị nắm đúng thóp, giờ hận thể vùi đầu lăn về sofa cuộn thành cục, nghe xong câu này bỗng dám tin mà dè chừng Lục Chinh ngồi đối diện. Thấy Lục Chinh vẫn cái mặt đơ như cũ, lạnh lùng ngước mắt nhìn rồi từ tốn , “Đêm hôm khuya khoắt, đúng thực là nên đưa đàn ông xa lạ vào nhà. Em làm tệ, cứ tiếp tục phát huy.” hừ thêm tiếng, thấy đôi mắt Trần Hi nhìn mình dần sáng lên, mơi hơi hơi nâng cằm hỏi, “Giờ với em còn tính là người lạ ?”

      tính.” Trần Hi dùng sức lắc đầu.

      “Nhà em ở đâu?” Lục Chinh hỏi tiếp.

      có thể tới ăn tối với gia đình tốt bụng như Khương gia đương nhiên cũng là người tốt, Trần Hi lúc này mới lí nhí ra địa chỉ nhà mình, vặn xoắn ngón tay trắng trẻo, giọng với Lục Chinh nhíu mày, “Em chỉ là...”

      định mình, có phụ huynh trông nom nên mới đành lừa Lục Chinh, nhưng thấy bộ dạng quan tâm lắm của Lục Chinh, lại thấy cái này giống như là lời ngụy biện. thực là Lục Chinh im lặng lát rồi , “ cảm thấy hình như mình từng nghe qua số 33 đường Hòe An.” Trong cuộc họp về quy hoạch bất động sản của Lục thị, hình như có nghe qua.

      “Sao có thể được, số 33 rất bình thường mà.” Trần Hi mờ mịt .

      “Ừ.” Lục Chinh thấy Trần Hi có ý lừa mình thêm lần nữa, cong cong khóe miệng, tiếp tục hỏi, “Vậy người ở số 15 là ai?”

      vừa hỏi câu này, sắc mặt lập tức thay đổi, ậm ừ hai tiếng, do dự nhìn sang mấy người Khương gia tò mò nhìn mình, cúi đầu , “ có ai ở đó.”

      Bộ dạng có vẻ như muốn , Lục Chinh cũng hỏi thêm, chỉ chậm rãi , “Nếu ở đó có người bảo người ta mau chóng chuyển . Tránh xảy ra chuyện ngoài ý muốn khi Lục thị tới di dời phá bỏ.”

      đâu, cứ yên tâm phá .” Trần Hi vội vàng , nhấp nhấp môi, , “Chỗ đó có ai ở cả.” Đôi mắt xinh đẹp chân thành nhìn Lục Chinh, Lục Chinh khựng lại, híp mắt nhìn bé dường như có nỗi niềm khó nào đó, gật đầu rồi thêm gì nữa.

      Bọn họ cùng ăn cơm tiếp, nhìn sắc trời tối muộn, Trần Hi muốn đứng dậy cáo từ về nhà.

      Khương phu nhân thấy chịu ở lại Khương gia, vô cùng tiếc nuối mà thở dài hơi, : “Hi Hi, cuối tuần cháu lại đến chơi nhà , làm cho cháu ăn món bánh kem ngon.”

      “Cuối tuần cháu có hẹn với người ta rồi.” Trần Hi giọng .

      xách cái cặp sách to đùng của mình, ôm chặt hai em gấu bự, đứng xiêu xiêu vẹo vẹo trước mặt Khương phu nhân.

      “Vậy khi nào rảnh qua đây chơi, bảo tiểu Noãn tới đón cháu.” Khương phu nhân cười cười, sờ mặt Trần Hi, muốn bảo tài xế đưa Trần Hi về, lại nghe thấy Lục Chinh đứng cạnh , “ đưa em về.” Dáng thẳng tắp, cao lớn, còn mặc bộ vest đen, chân thon dài, đôi mắt đen trầm, chỉ cần đứng chỗ cũng khiến người khác chú ý.

      Lúc này đứng cạnh Trần Hi, càng khiến bé tóc đen trông thó, gầy gò thêm. Khương phu nhân sửng sốt, nghĩ tới chuyện Trần Hi quen với Lục Chinh, bèn thử liếc mắt nhìn Trần Hi cái, thấy do dự nhưng từ chối, mới gật đầu , “Vậy làm phiền Lục tổng rồi.”

      Lục Chinh lạnh nhạt gật đầu, dẫn Trần Hi tới xe của Lục tổng.

      đưa em về nhà.”

      “Có thể chở em tới con phố hôm đó được ?” Trần Hi thấy xe hôm nay của Lục tổng là xe màu đen, trong lòng thở phào nhõm hơi, với Lục Chinh.

      Lý do từ chối Lục Chinh đưa mình về nhà đúng thực là vì trước đó lừa Lục Chinh, cho nên mới phản bác lại ý kiến của . Nhưng mà nữ quỷ áo đỏ quá hung, thể chậm thêm ngày nào nữa, bởi vậy có chút bất an nhờ vả, “ thả em ở xa xa là được, cần tới nơi.”

      muốn Lục Chinh bị thương, Lục Chinh thấy vô cùng khẩn trương, im lặng lát, mở cửa chỗ ghế lái, bảo tài xế Lục gia tan tầm, còn mình ngồi vào chỗ ghế lái, bình tĩnh với Trần Hi đáng đứng ngoài xe: “Lên xe.”

      “Cảm ơn .” Trần Hi vội vàng để hai con gấu vào ghế sau, vẫy tay tạm biệt với gia đình Khương gia, chỉ chớp mắt xe liền khởi động, nhanh chóng ra khỏi biệt thự Khương gia.

      cảm thấy tốc độ xe này nhanh , nhưng vẫn nằm trong tốc độ quy định, khẩn trương quay sang nhìn Lục Chinh cái, Trần Hi hiểu nổi, cứ mỗi lần ở riêng với Lục tổng là y rằng thấy khẩn trương, hít thở thông. nhìn Lục Chinh, ánh đèn nhàn nhạt chiếu rọi vào trong xe, chiếu lên sườn mặt kiên nghị có chút lạnh nhạt của , đường cong gương mặt sắc nét, tuấn tột đỉnh, nét đẹp ấy Trần Hi hiếm khi gặp qua.

      Dường như trong nháy mắt, là cảm giác hít thở thông, mà hình như là cảm giác nên lời, làm thấy hoảng hốt phải dời ánh mắt, đôi tay đặt đùi, nắm chặt bộ đồng phục.

      cảm thấy có phải mình sợ quá hay ?

      Nhìn thấy lệ quỷ còn sợ, sao lại sợ người sống.

      Chẳng lẽ mệnh người này khắc với ?

      Trong lòng bỗng sinh ra vài phần hoang mang, Trần Hi chớp chớp mắt, cảm thấy cái này làm mình khẩn trương quá mức, suy nghĩ rồi với , “Ngài...”

      “Gọi là Lục Chinh.” Mình có phải trưởng bối của bé lừa đảo này đâu, gọi tôn kính thế đúng là bực mình.

      “Lục Chinh, Lục Cảnh là em của à?” Trần Hi quay sang, thấy người đàn ông ngạo mạn gật đầu, có phần nghi ngờ hỏi, “Sao lại muốn đưa em tới Cục Cảnh sát?”

      nhớ Lục Cảnh từng , tối hôm đó may mà gặp được Lục Cảnh chứ phải mình, nếu giây là bay ngay vào Cục Cảnh sát. Cái này làm cực kỳ hoang mang, biết mình làm gì sai mà bị hốt tới Cục Cảnh sát, thấy khóe miệng Lục Chinh hơi mím, lạnh lùng quay sang nhìn cái. Trong nháy mắt đó, Trần Hi cảm thấy giống như mình bị dã thú nhìn chằm chằm.

      Khát vọng muốn sống của cực kỳ mạnh, tuy là biết mình sai chỗ nào làm Lục Chinh thấy vui, nhưng vẫn vội vàng ; “Nhưng mà em cảm thấy chắc đưa em tới công an đâu.”

      Lúc này, hơi thở lạnh lẽo người Lục tổng mới chịu tan rất nhiều.

      chưa bao giờ đưa người ta tới Cục Công an.” dừng chút rồi quay sang với Trần Hi, “Là Lục Cảnh hươu vượn thôi.”

      Bộ dạng rất bình tĩnh, Trần Hi tin ngay, nở nụ cười đơn thuần đặc trưng của những tuổi này, giọng với , “Em biết mà. là người tốt.” vừa nghiêm túc vừa ngây thơ nhìn mình, bàn tay to của Lục Chinh nắm chặt tay lái, trả lời vấn đề này, chần chờ chút, giơ tay sờ sờ đầu Trần Hi, rồi vội rụt tay lại, làm như có gì cả, hỏi, “Em vẫn tới phố đấy bán bùa à?”

      Lúc này mới đúng là công việc hằng ngày của giang hồ bịp bợm chứ.

      Lục tổng cảm thấy rất hài lòng nhìn ngôi sao mới trong giang hồ từ từ bay lên.

      “Hôm nào em cũng bán bùa.” Trần Hi lầm bầm.

      “Bình thường mấy giờ em tan học?” Lục Chinh đột nhiên hỏi.

      Trần Hi quay sang, đầy nghi ngờ.

      “Sau này em phải bảo vệ , đương nhiên thời gian sau khi tan học phải thuộc về .” Lục Chinh dừng chút, gương mặt nghiêm túc lạnh lùng như mấy ông chủ ép người ta tăng ca nhưng thèm trả lương, bình tĩnh với , “Nếu em muốn bán bùa, sau khi tan học tới đón em, đưa em tới phố kia bán bùa.” (rồi ngồi xổm bên cạnh cản trở buôn bán à)

      Thấy Trần Hi dần mở to mắt ngạc nhiên, giờ phút này Lục tổng bị Lôi Phong nhập, trở thành công dân tốt có ích cho xã hội, rất có ý thức trách nhiệm mà mưu đồ hốt bé lừa đảo này về cạnh mình trông giữ cho chắc, cũng là tạo phúc cho xã hội mai sau khỏi bị bé lừa đảo này độc hại, còn dùng lời lẽ chính đáng để , “Nhưng mà phần lớn thời gian em đều phải ở bên cạnh bảo vệ .”

      “Bảo vệ ?”

      “Vừa chuyện hợp tác xong, định đổi ý?”

      Trần Hi ngồi ở cái phố kia đợi cả bao nhiêu ngày, ngồi cái được hai vị coi tiền như rác, người là Lục Cảnh, vị còn lại là ngài Lục Chinh đây.

      tính toán lại chuyện kinh doanh của mình, vội vàng , “Mỗi ngày em đều bảo vệ .”

      “Chúng ta lại chuyện giảm giá trước đó .” Con phố dài gần ngay trước mắt, Lục Chinh đột nhiên đạp chân phanh cho xe dừng lại, Trần Hi khẩn trương, cứ liên tục nhìn về phía đầu phố kia, lại duỗi tay, ngón tay thon dài cong lại, đốt ngón tay nhàng búng lên cái trán trắng trẻo của .

      uất ức che trán, đôi mắt mênh mang sương mù, ánh mắt nhìn mình như con thú yếu ớt, quay đầu làm mặt lạnh kéo cổ áo, lúc này mới với Trần Hi: “500 ngày đúng ?” Thấy Trần Hi hoang mang nhìn mình định gì đó, giơ tay lạnh lùng , “ làm chuyện buôn bán lỗ vốn. 500 quá cao, em nghĩ là người coi tiền như rác à?”

      “Bàn là 350 rồi mà.” Trần Hi cúi đầu , yếu ớt phản bác lại.

      biết tiền dễ kiếm mà.

      vẫn quá cao.” Lục tổng tung hoàng thương trường, luôn mạnh mẽ, tiếp tục lạnh lùng mở miệng, thấy Trần Hi nhìn mình tồi tội, hừ tiếng, từ tốn , “Sau khi em tan học, phần lớn thời gian đều ở cạnh , bao ăn còn thêm lương tăng ca, ngày năm vạn, thế nào?”

      Thấy bé khiếp sợ nhìn mình, trong ánh mắt phản chiếu lại bóng dáng của chính mình, Lục Chinh dừng lại, càng lạnh lùng vô tình bồi thêm, “Nhưng mà phí bảo vệ...Em phải bảo vệ miễn phí!”

      350... phân tiền, Lục tổng cũng đưa cho kẻ bịp bợm giang hồ này.

      Đây chính là tôn nghiêm của tổng tài thâm trầm!

      Chương 27

      Editor: tiểu mao
      Beta: Linh Phương
      Nguồn: Cung Quảng Hằng

      “Dạ?”

      Cái đầu thông minh của Trần học bá có chút load kịp.

      Cái gì mà...

      350 so sánh với năm vạn...Nghe vị Lục tổng này là tổng tài của tập đoàn lớn mà.

      Tập đoàn kia e là sắp phá sản rồi.

      co bả vai, có chút sợ hãi nhìn vị tổng tài kỳ lạ thiếu mắt nhìn này, quay cái đầu sang chỉ chực chờ bước là cướp đường chạy biến. Nhưng dưới ánh mắt bức bách lòng người của Lục Chinh, Trần Hi vẫn cẩn thận : “Được ạ.”

      có chút đồng tình cho chỉ số IQ của Lục tổng, rồi lại thấy mình đúng là đứa trẻ tốt lòng đầy lương thiện, cười nhạo chỉ ra khuyết điểm của người ta, bởi vậy coi như có gì xảy ra, toàn bộ đều bình thường. Thấy gật đầu, trong mắt Lục tổng lên ý cười vừa lòng, khẽ gật gù : “Lúc này mới giống lời .”

      rất đúng.” Trần Hi giọng trấn an.

      “Sau này mà gặp người nhà Khương gia, em có thể cho bọn họ, mối làm ăn này với , em thu phí.”

      “Sao phải cho bọn họ?” Trần Hi ngây người hỏi.

      Lục tổng híp mắt gì, lâu sau, mới từ trong ví tiền lôi ra cái thẻ đen.

      Cái thẻ này nhìn quen quen, Trần Hi nhìn chăm chú lát, giật mình nhận ra, đây phải là cái thẻ đen ngày đó Lục tổng muốn đưa cho mình đây sao. nghi ngờ nhìn Lục Chinh, Lục Chinh lại đưa cái thẻ tới trước mặt , bình tĩnh : “Mỗi ngày năm vạn, được làm được. Cầm lấy mà tiêu.”

      *5 vạn là hơn 150 triệu VNĐ. (O_O)

      hơi nâng hàm dưới, Trần Hi hơi chần chờ rồi gật đầu. đương nhiên vui khi phải làm miễn phí công, cho dù có con gấu bự cũng được. Chẳng qua có chút ngại ngùng mím môi, đẩy cái thẻ đen của Lục tổng về lại, cúi đầu mò từ trong cái cặp to ra cái thẻ của mình, mắt sáng lấp lánh nhìn Lục Chinh.

      “Em cần thẻ đen?” Sắc mặt Lục Chinh trầm trọng.

      Chẳng lẽ bé lừa đảo này biết cái thẻ đen quá quý giá, cho nên mới...

      đẹp.” Trần Hi thà .

      Lục Chinh im lặng nhìn bé tóc đen thanh thuần giả bộ, bộ dạng giống như biết thẻ đen là cái quái nào.

      đẹp?”

      “Em thích thẻ đẹp chút ấy.” Trần Hi vội vàng đưa tấm thẻ của mình tới trước mặt Lục Chinh như hiến vật quý, ánh mắt Lục tổng nhìn thấy tấm thẻ in phim hoạt hình.

      Lục tổng dùng sức trừng mắt nhìn cái tấm thẻ ngớ ngẩn màu sắc lòe loẹt này, đúng là thể tưởng nổi, thứ đánh bại cái thẻ đen nhà mình lại là cái thẻ ngớ ngẩn như thế này. quay đầu sang hít hơi sâu, sắc mặt càng thêm lạnh lùng thiết huyết, thấy Trần Hi nhìn mình, ngạo mạn nâng cằm hỏi, “Em đưa thẻ của em ra là có ý gì?”

      Chẳng lẽ muốn dùng chút tiền tiết kiệm ít ỏi đó để nuôi Lục tổng?

      mặt lạnh lòng ấm áp, Trần Hi lại chớp mắt : “Mỗi ngày năm vạn, chuyển vào thẻ này là được.” Dùng thẻ của Lục tổng, vậy phải tiền thuê vẫn dưới tên Lục tổng à, tuy là Trần học bá có kiến thức pháp lý nhưng vẫn biết tiền dưới tên ai là của người đó.

      Chẳng lẽ lại bảo mỗi ngày cầm thẻ của Lục Chinh chạy tới ngân hàng rút năm vạn? bằng mỗi ngày chuyển tiền vào thẻ còn tốt hơn. hơi do dự rồi giọng với Lục Chinh nhíu mày, “ thuê em bảo vệ bao lâu chuyển tiền bấy nhiêu ngày. Với cả năm vạn nhiều quá, 500 là được.”

      cảm thấy tuy là mình thích tiền nhưng thể làm gian thương.

      Lục Chinh ngồi trong xe, im lặng lâu, lặng lẽ nhìn lúc.

      Trần Hi cười với nụ cười bẽn lẽn, đẹp tới mức làm lòng mềm nhũn.

      biết rồi.” lấy mấy tờ tiền mặt cố ý bổ vào bóp từ trước, đưa cho Trần Hi, Trần Hi đếm đếm, tổng là ba ngàn, vội gật đầu , “Có thể bảo vệ trong sáu ngày, cảm ơn .” (cuộc đời là những chuỗi ngày mất giá dần đều của tổng tài)

      giống như đối với thứ gì cũng ngập tràn hạnh phúc lẫn lòng cảm ơn, Lục Chinh hạ mắt, từ từ thu lại cái thẻ đen vào bóp, châm chọc gì cả. Đôi mắt đen trầm lóe lên chút ánh sáng nhàn nhạt, Trần Hi thấy, có chút hoang mang, cảm thấy ánh mắt người trước mắt khi nhìn mình dường như thay đổi, có phần khẩn trương, luống cuống tay chân cất kĩ ba ngàn, ôm cặp sách muốn xuống xe.

      Quai cặp bị bàn tay thon dài kéo lại.

      “Em muốn xuống xe. Tạm biệt.”

      Trần Hi nắm cặp sách, cảm giác động được, đành hướng ánh mắt trông mong về người Lục tổng kéo cặp mình, người giờ hơi nghiêng về vị trí ghế lái.

      Lục Chinh bĩnh tĩnh : “Chút nữa đưa em về nhà.” thêm gì nữa, Trần Hi mở to mắt nhìn, trong lòng bỗng cảm thấy ấm áp dào dạt. gật đầu trong vô thức, lại có chút ngại ngùng cười, giọng : “Cảm ơn .”

      cảm ơn, sau đó để lại cặp sách to ở trong xe, tự mình xuống xe tới đầu phố.

      con đường dài yên tĩnh, đằng sau chợt truyền tới tiếng mở cửa xe, vừa quay đầu lại, thấy Lục Chinh đóng sầm cửa xe, từ tốn tới cạnh mình, nhìn xuống bé nho bên cạnh phải ngửa đầu mới thấy mặt mình, bình thản : “ cùng em.”

      đứng bên cạnh , trong nháy mắt đó, mọi gió lạnh thổi qua đều bị ngăn lại, Trần Hi có chút bối rối, sao lại muốn cùng bán bùa với vào lúc nửa đêm nửa hôm thế này, nhưng mà cũng có chút vui vẻ.

      người...quá đơn.

      có ai cùng trò chuyện, dù cho từng có con quỷ làm bạn bên cạnh, đối với Trần Hi cũng rất quý giá.

      Càng đừng đến người sống sờ sờ, mang theo hơi ấm.

      động đậy khóe miệng, cảm thấy thế mà mình lại có cách nào ra lời từ chối, chỉ cúi đầu : “Vậy cứ đứng ở xa chờ em . Con đường này có quỷ. Em muốn gặp ấy.” Lời của long trời lở đất, Lục Chinh lại chả thấy con ma nào ở đường này, híp mắt nhìn Trần Hi.

      Thấy vẻ mặt nghiêm túc, Lục Chinh trách mắng gì , gật đầu còn mang theo vài phần thờ ơ, : “ cùng với em.” Nếu người khác mà dám dứng trước mặt có quỷ, Lục tổng sớm sút gặp quỷ từ lâu. Nhưng đối mặt với đôi mắt trong veo đơn thuần của Trần Hi, Lục Chinh lại cảm thấy...Hình như gì cũng đúng.

      Kẻ dối bé này.

      “Vậy phải mang theo cái này.” Thấy cứ đòi theo mình, Trần Hi vội moi từ trong túi áo ra mấy cái bùa bình an, bùa đuổi quỷ, rồi nhét bừa lá bùa vào tay Lục Chinh.

      Trong nháy mắt khi bàn tay nho mềm mại của nắm lấy bàn tay to của , ngón tay Lục Chinh hơi động, nhưng phản kháng, thấy nhét lá bùa vào tay mình, mới nắm chặt : “Cần tiền à?”

      cần tiền.” Trần Hi lắc mạnh đầu.

      Người đàn ông cao lớn lạnh lùng tuấn, mặt lúc nào cũng lạnh như đá mà lúc này khóe miệng lại cong lên nét.

      giơ tay xoa xoa đầu Trần Hi, làm mái tóc dài mềm mại kia vò cho rối bù hết cả lên. Trần Hi lầm bầm kháng nghị, mới cầm theo mấy tấm bùa tới đầu phố.

      Nhưng chuyện khiến thấy lạ là đầu phố vẫn yên lặng như cũ.

      thấy chuyện này thực rất kỳ quái, rồi lại cảm thấy đầu năm nay mấy con lệ quỷ đúng là hơi quá đáng rồi đấy, luôn là kiểu lâu lâu chạy ra dọa người sống cái, vậy bảo “tâm ” thế quái nào được. nghĩ hôm nay lại chuyến công toi rồi, Trần Hi có chút thất vọng, đứng ở đầu phố cúi đầu .

      “Làm sao thế?” Lục Chinh bước tới mang theo gió lạnh buổi đêm, gương mặt tuấn mang theo chút mạnh mẽ, nheo mắt nhìn ra xa.

      biết con quỷ kia làm sao mà thấy xuất .”

      xuất tốt sao?”

      ấy là mối họa ngầm. Đến lúc thực xảy ra án mạng lúc ấy muộn.” Trần Hi im lặng lát, chuyện tai nạn xe cộ mà mình tìm hiểu được mạng kể lại cho Lục Chinh, từ đầu tới cuối vẫn bình tĩnh như thường, thấy yên lặng nhìn mình, hơi co rúm lại, lúc này mới , “Em thể để ấy giết người, chỉ đơn giản là sợ ấy ngộ thương người vô tội. Còn vì chính ấy nữa, khi ấy giết người, tay nhuốm máu, ấy mà gặp phải thầy trừ tà hoặc thiên sư họ đều có lý do để đánh cho ấy hồn phi phách tán. Nhưng mà...”

      ngước lên nhìn Lục Chinh, nhàng : “ ấy chết oan uổng lắm rồi. Em muốn sau khi ấy chết, vì chuyện này mà thể đầu thai.”

      Nữ quỷ kia chết phải lỗi của ấy.

      Trần Hi cảm thấy nếu như nữ quỷ bởi vì giết người rồi bị đánh đến hôi phi yên diệt, thực rất đáng thương.

      Chỉ cần giết người, ấy có thể đầu thai, quên ký ức kiếp trước, bắt đầu lại cuộc sống mới.

      Đây mới lý do mà nhất định phải ngăn cản nữ quỷ kia.

      lải nhải, giọng lời trong lòng, Lục Chinh rất có kiên nhẫn lắng nghe lời thơ ngây của , im lặng đứng nơi đầu gió, vì chắn gần hết gió lạnh đêm khuya.

      Trần Hi cảm thấy hình như hôm nay lạnh lắm. động động hai chân tê mỏi, thất vọng tiếp: “Nhưng mà ấy cứ xuất như thế, em cảm thấy có phải ấy...”

      “Nếu ta xuất , em định cứ tiếp tục tới đây?” Con phố này chả ra sao, hơn nữa nếu chuyện này được giải quyết, nhìn dáng vẻ Trần Hi cũng phải nhất định phải bán bùa ở đây. Lục tổng nheo mắt ngẫm nghĩ, đột nhiên lạnh giọng , “Nếu có quỷ mau lăn ra đây cho tôi.”

      dừng chút, bình tĩnh trầm giọng với đầu phố bóng người: “Đừng làm tôi phải lôi ra.” Đúng là kỳ quái, tin đời này có quỷ, nhưng khi thấy đôi mắt thất vọng của Trần Hi, hiểu sao lại câu lạnh lùng kia. Nhưng câu uy hiếp kia trong mắt Trần Hi lại rất thú vị, cong cong đuôi mắt, tính lời cảm ơn Lục Chinh vì bảo vệ , đột nhiên nhìn vào góc tối đen chỗ đầu phố mà sợ ngây người.

      vệt máu đỏ, giống như máu tươi nhuộm đỏ làn váy, vệt đỏ ở trong bóng tối như như , lát sau, bóng người vặn vẹo khủng bố ra từ bóng tối.

      Đôi mắt sung huyết thấy con ngươi, ánh nhìn oán độc hướng về phía Trần Hi, nơi đó có bất kỳ bình yên nào, chỉ có oán giận lẫn lệ.

      Trần Hi sửng sốt, chớp chớp mắt.

      “A, tới rồi.” vẫy tay với nữ quỷ áo đỏ, rất thân thiện gọi mời: “Có thể qua đây chuyện ?”

      Nữ quỷ nhìn càng thêm oán hận, đôi quỷ trảo dài uy hiếp giơ lên, giống như chỉ ngay giây sau tiến tới bóp nát cái cổ mảnh khảnh của Trần Hi...

      “Thấy quỷ rồi?” Lục tổng nhìn được quỷ, nhưng vẫn nhạy cảm ngửi được mùi hương lạnh lẽo kỳ lạ nơi đầu phố, nhấc chân tới cạnh Trần Hi, để bàn tay to đè lên bờ vai mỏng manh của Trần Hi.

      Trần Hi ngạc nhiên, ngửa đầu nhìn vị tổng tài cao lớn tuấn.

      “Có hơi sợ.” Lục tổng đơ mặt .

      Rất có lệ.

      Nhưng Trần Hi lại vô cùng tin tưởng gật đầu.

      “Em bảo vệ .”

      Coi con quỷ bên cạnh như vô hình.

      Nữ quỷ tức sùi bọt mép!

      Chương 28

      Editor: tiểu mao
      Beta: Linh Phương
      Nguồn: Cung Quảng Hằng

      Trần Hi ngay nháy mắt khi nữ quỷ phát tác trở tay cầm tấm bùa đuổi quỷ trong tay, nâng cao cảnh giác.

      Nhưng mà chuyện khiến kinh ngạc là, nữ quỷ vẫn dùng đôi mắt oán độc đỏ như máu nhìn mình, dù tức giận đến mức cả người vặn vẹo, váy đỏ tung bay, dữ tợn đến đáng sợ nhưng vẫn nhào tới.

      nghiêng nghiêng đầu .

      “Tôi có thể chuyện với ?”

      Thấy nữ quỷ dường như kiêng kị mình, cứ đứng cách mình khoảng xa, tiểu nương lại thể cảm khái tự tận tâm can, hình như gần đây công lực dọa quỷ tăng lên ít rồi. quay đầu lại, đưa tay ngăn trước mặt Lục Chinh, thuận tay bỏ bàn tay to của khỏi vai mình... có thói quen thân thiết với người khác như thế này.

      ngăn lại, nghiêm túc với nữ quỷ áo đỏ: “Đây là người mà tôi bảo vệ. được làm hại ấy!” rất nghiêm túc, nữ quỷ lại phát ra tiếng kêu khóc thê lương.

      Bóng dáng ta như như , dần dần để lộ dấu vết trong tầm mắt Lục Chinh.

      Nếu phải quỷ vật cố ý để cho người thấy người bình thường căn bản nhìn thấy quỷ.

      Ví dụ như vụ Bút Tiên kia, nếu phải muốn hù dọa Khương Noãn, về căn bản để lộ tung tích.

      Thấy ta thế mà lại dám lộ ra trước mặt người thường cái bộ dáng đáng sợ thê thảm kia, Trần Hi hơi do dự quay đầu lại, Lục Chinh lạnh lùng nhìn nữ quỷ, vẻ mặt thờ ơ, chỉ tới khi nhận ra ánh mắt Trần Hi, người đàn ông tuấn mới cúi đầu, nhếch khóe miệng : “Đáng sợ quá.” (em sợ quá)

      Bộ dáng có giống lời đâu, nữ quỷ tức run cả người, nhưng vẫn đứng cách xa dưới ánh mắt uy hiếp của Trần Hi, suy nghĩ, từ từ về hướng nữ quỷ, nhàng , “Chuyện của , tôi xem mạng rồi, rất tội nghiệp, tôi biết rất vô tội. Nhưng...” im lặng nhìn nữ quỷ có phần sửng sốt, giọng , “Nếu làm thế, chỉ hại người vô tội, còn thủ phạm thực vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.”

      có ý gì?” Nữ quỷ đứng xa xa, cảnh giác nhìn , đột nhiên mở miệng hỏi.

      “Người muốn giết là tên đàn ông lái xe thể thao đỏ.” Thấy đáy mắt nữ quỷ chảy ra huyết lệ, Trần Hi hạ mắt, bước về trước thêm hai bước, giọng , “Nhưng làm tặc hay chột dạ. Nếu chỗ này xảy ra tai nạn xe cộ, liên tiếp có xe thể thao đỏ gặp tử vong, vậy hung thủ thực lại càng dám quay lại con đường này, bởi vì biết có quỷ muốn tìm báo thù, sao có thể chịu chết? người đàn ông có tiền mua xe thể thao, vậy chắc chắn rất giàu, ta có thể thỉnh thầy trừ tà tới đánh cho hồn phi phách tán, tới lúc đó vẫn thể báo thù, đó mới gọi là chết vô ích.”

      nho đứng con đường dài yên tĩnh, nghiêm túc những lời này, nữ quỷ đột nhiên dừng lại, nhìn chằm chằm vào .

      Trần Hi bình tĩnh nhìn lại.

      biết cái gì, biết cái gì! Tôi là con , bố mẹ tôi sáu mươi rồi!” Thần sắc nữ quỷ vốn hòa hoãn chút, đột ngột trở nên thê lương, kêu gào chói tai, “Bọn họ đều già rồi, nhưng tôi chết , thể hiếu thảo với bọn họ, bọn họ tuổi già mất đứa con duy nhất, cảm giác đau khổ ấy hiểu được ?!” ta bắt đầu giơ nanh múa vuốt, bóng ma cũng bắt đầu trở nên vặn vẹo.

      Cả con phố dài ngập mùi gió tanh, phát ra tiếng kêu thê lương quỷ khóc sói gào, nháy mắt đó, nơi này giống như rơi vào địa ngục.

      “Cảm giác nằm yên chờ chết, tuyệt vọng nhìn máu mình chảy đầy đất hiểu được bao nhiêu? ràng, ràng có thể đưa tôi tới bệnh viện, tôi có khả năng được cứu sống, nhưng lại chạy, bỏ chạy!”

      Trần Hi lặng lẽ lắng nghe.

      Quỷ hồn có oán hận thay đổi thành lệ quỷ.

      Biến thành lệ quỷ chứng tỏ trong lòng có hận.

      “Vậy có muốn báo thù ?” nhàng hỏi.

      Nữ quỷ cố gắng kìm nén sát ý trong lòng, nhìn Trần Hi .

      muốn báo thù, vậy thể giết người. Phần lớn nhóm tội phạm phù hợp với loại quy luật vô cùng phổ biến, ngay sau khi bọn chúng gây án, rất dễ quay lại trường phạm tội để lần nữa thưởng thức hoặc kiểm tra sai sót, cho mình được an tâm.”

      bé tóc đen ngây thơ nghiêng đầu, nhưng lời lại mới đáng sợ làm sao, thấy nữ quỷ cứ nhìn mình chằm chặp, nắm chặt bộ đồng phục rộng thùng thình, giọng , “Chỉ cần con phố này sóng êm bể lặng, chắc chắn quay lại chỗ này lần nữa. Đến lúc đó có thể báo thù rửa hận.”

      Oan có đầu, nợ có chủ, đừng nên làm hại người vô tội, chỉ cần giết chết người xấu thực là đủ rồi.

      “Sao lại biết loại quy luật này?” Nữ quỷ lạnh lùng hỏi.

      ta bay đến gần Trần Hi hơn, lúc lại gần, Trần Hi thấy , áo đỏ nhuốm máu đáng sợ kia biến thành máu đen, vết thương sâu nhìn thấy cả xương trắng, còn có hình người bị cán vặn vẹo, tuyệt đối thể sống được, mùi máu tươi tanh ngọt xuyên qua khí, theo bản năng ngừng thở, rồi hoang mang hỏi lại: “Sao lại biết? Mọi người đều biết mà.” Quy luật đơn giản như vậy, xem nhiều sách biết thôi.

      vô tội lơ ngơ chớp chớp mắt, bỗng chốc nữ quỷ lên chút rối rắm...Mọi người đều biết, sao có mình tôi biết?

      liên quan, dù sao giờ cũng biết rồi.” Trần Hi cảm thấy mình chọc trúng điểm yếu của nữ quỷ, vội thân thiết bổ sung.

      Lục Chinh chậm rãi tiến lên, đứng trước mặt Trần Hi, nheo mắt nhìn nữ quỷ lộ ra vài phần ác ý với Trần Hi.

      Mấy móng vuốt quỷ dài ngoằng dính máu kia, nếu dám vào Trần Hi cái thôi, Lục tổng nhất định đem chúng nó băm nhuyễn.

      Nữ quỷ áo đỏ đột nhiên lui lại ba trượng, ánh mắt hoảng sợ nhìn người đàn ông cao lớn vẻ mặt lãnh khốc kia cái, rồi lại nhìn Trần Hi có phần oán hận, : “ là xảo trá!”

      Thấy Trần Hi hoang mang nhìn mình, bộ dạng ngây thơ trong sáng, ta hình như sợ hãi cái gì, lại lùi về sau xa, lúc này mới dám đứng xa xa nhìn người đàn ông cao lớn dùng cánh tay che chở bé đứng sau, nữ quỷ cố gắng đem gương mặt vặn vẹo của mình thành biểu cảm ít đe dọa hơn, : “ ngờ lại đồng ý để tôi giết người.”

      Nếu để nữ quỷ chờ đợi hung thủ gây chuyện, chứng tỏ Trần Hi ngầm đồng ý ta nợ máu trả bằng máu.

      Trần Hi trợn tròn mắt.

      “Giết người là đúng.” nghiêm túc .

      “Nhưng ràng là !”

      “Khi ta quay lại đây, lập tức cho tôi biết, tôi báo công an bắt , đưa tới đồn cảnh sát.” Thấy nữ quỷ ai oán nhìn mình, Trần Hi kiên nhẫn bấm ngón tay, : “Nếu trực tiếp giết , dù chết cũng chỉ tính là báo thù rửa hận, thêm nữa là có thể do bị đánh hồn phi phách tán. Nhưng nghĩ tới bố mẹ nữa sao? Bọn họ mất , tuổi già có ai chăm sóc... Lúc này, nên bắt kẻ lái xe gây tai nạn, sau đó bắt phải bồi thường toàn bộ tổn thất do tai nạn, dùng số tiền này làm tiền dưỡng lão cho bố mẹ . Dù còn nữa, nhưng tôi nghĩ nếu họ có số tiền này, bọn họ sống tốt hơn chút, thấy sao?”

      chưa bao giờ nhiều như hôm nay.

      Cảm thấy họng khô rát, nhưng Trần Hi lại hi vọng nữ quỷ này đừng trở thành lệ quỷ tay nhuốm máu.

      chân thành nhìn nữ quỷ, thấy nữ quỷ đứng xa xa kia hình như đơ người rồi.

      Hồi lâu sau, hai hàng huyết lệ dần thay đổi, máu đen chảy đầy mặt. (người ta khóc ướt mặt ấy)

      “Bố, mẹ...”

      để cho bị xét xử, cho hai bác yên tâm, sau đó có thể an ổn sống tuổi già. Người có thể mua được xe thể thao, chắc chắn có thể bồi thường khoản lớn. Còn với , phải chịu bản án pháp luật, chứ phải đơn giản chết là hết, vậy quá hời cho .”

      Trần Hi nhìn nữ quỷ, thấy gương mặt ta càng ngày càng đáng sợ, mặt đầy huyết lệ làm người ta hết cả hồn, nhưng sợ hãi ta, nhàng : “Chỉ cần giết người, mau chóng được đầu thai. Có lẽ còn có thể nhìn thấy bố mẹ .” cúi đầu nhìn tấm bùa đuổi quỷ trong tay, ngại ngùng cười cái, nhét tấm bùa về lại túi áo.

      “Tôi, tôi cũng từng mất người thân, biết cảm giác mất người thân nhất đau đớn tới mức nào. Đúng là bởi vì biết, cho nên...” Cho nên đồng cảm với nữ quỷ.

      Cũng mong mọi thứ trở nên tồi tệ.

      chắc chắn kẻ kia xuất chứ?”

      “Khoảng bảy tám phần.” Trần Hi hơi do dự, , “Tiếc là nhìn thấy biển số xe, nếu ...” Nếu cần ngồi ôm cây đợi thỏ, trực tiếp tra biển số xe là được.

      Ngay lúc còn tiếc nuối, thanh quỷ dị của nữ quỷ áo đỏ đột nhiên truyền tới, “Xe có biển số, nhưng tôi biết mẫu xe.” Lúc còn sống gặp phải va chạm quá lớn, cho nên giọng trở nên mơ hồ đáng sợ, nhìn Trần Hi, lạnh lẽo , “Chính là mẫu xe mà ngày đó ngồi, tuyệt đối sai.”

      ta hơi dừng, đột nhiên cười lạnh.

      “Hơn nữa, đầu đường có camera theo dõi, nhưng tôi tận mắt thấy có kẻ phá hủy camera theo dõi...”

      “Vậy là có tật giật mình rồi.” Trần Hi thấy có phần bất ổn, nếu người gây tai nạn thuê người phá camera, vậy phía cảnh sát muốn kiểm chứng chuyện này rất khó khăn, vô cùng bối rối, lại nghe thấy Lục Chinh bên cạnh lạnh lùng : “Xe kia là bản giới hạn.”

      Thấy Trần Hi và nữ quỷ áo đỏ đều nhìn sang, cong cong khóe miệng, đáy mắt lóe lên băng giá, nhàng : “Lục Cảnh thích siêu xe, còn là bản giới hạn. Bộ xe này trong nước chỉ bán ba chiếc.” đón nhận ánh mắt mờ mịt của Trần Hi, bĩnh tĩnh , “ có thể liên lạc với bên sản xuất, bảo họ cung cấp thông tin người mua cho .”

      Trong nước chỉ có ba cái, ngoại trừ Lục Cảnh còn hai người thuộc diện tình nghi, đặc biệt mẫu xe còn được bán trong thành phố này, phạm vi lại càng .

      “Nhưng tìm được người mua sao?” Trần Hi vẫn lơ ngơ.

      “Báo công an. là công dân tuân thủ pháp luật mà.” Lục tổng nhướng mày, biểu cảm có phần lãnh khốc.

      Nữ quỷ áo đỏ dám tin, hoài nghi nhìn tên đàn ông cao lớn tuấn kia.

      “Công dân tuân thủ pháp luật?” ta đột nhiên cao giọng.

      “Câm miệng, nếu cho chết thêm lần nữa!”

      Nữ quỷ đáng chết này thiếu chút nữa là giết thằng em nhà mình, Lục tổng còn chưa sút ta chết thêm lần nữa là vì ta gây án bất thành, Trần Hi cũng rất thông cảm cho mặt mũi ta.

      Thấy nữ quỷ lùi xa xa, Lục Chinh mới cúi đầu, Trần Hi dùng ánh mắt sáng lấp lánh nhìn mình, giống như nhìn vị đại hùng có giải quyết mọi thứ, hơi cong môi cái vội vàng, rồi cúi người, hơi thở tiến gần bé mềm mại dễ e thẹn, thấp giọng : “Là em , xử lý tốt ta, mấy ngày tới đều ở bên .”
      Last edited: 14/12/20
      Alice Huynh, A fang, minhminhanhngoc13 others thích bài này.

    5. Tiểu mao

      Tiểu mao Well-Known Member

      Bài viết:
      352
      Được thích:
      5,273
      Chương 29

      Editor: tiểu mao
      Beta: Linh Phương
      Nguồn: Cung Quảng Hằng

      Nữ quỷ áo đỏ im lặng.

      ta hé răng, ánh mắt mang theo vài phần hoài nghi nhìn hai người kia.

      Nghe xong...Làm quỷ miên man bất định.

      “Đúng vậy, em nhận của ba ngàn rồi.” Trần Hi gật đầu thầm.

      Nữ quỷ áo đỏ càng thêm bối rối.

      Lừa bé xinh đẹp như thế này mà chỉ bỏ ra có ba ngàn, tên này đúng là tồi .

      Cả mặt nữ quỷ nhuốm máu, cứ đứng xa xa nhìn, thấy Trần Hi quay sang hỏi Lục Chinh: “Vậy định làm thế nào?” khựng lại, mắt sáng rực lên, mắt trông mong nhìn Lục Chinh , “Chỉ cần tìm được chiếc xe kia là được đúng ? xe chắc chắn lưu lại vết máu, chỉ cần kiểm chứng là có thể tìm được chiếc xe gây tai nạn.” Vết máu dễ rửa sạch (1), nếu chuyên nghiệp, trong lúc hoảng loạn chỉ dùng nước để rửa chắc chắn để lại dấu vết, người gây tai nạn kia e là gần đây cũng dám mang xe gây án rêu rao khắp nơi, gì đến chỗ rửa xe.

      thấy ý kiến của Lục Chinh rất hay.

      Cũng chỉ có Lục Chinh mới giải quyết được vấn đề như thế này.

      Người bình thường thể tìm được thông tin khách hàng từ chỗ nhà bán xe.

      sai, em nhận của ba ngàn.” Lục Chinh nhếch môi mỏng cái, vênh mặt lạnh lùng nhìn thoáng qua nữ quỷ cảnh giác kia, lôi di động từ trong túi áo vest, gọi cho vị trợ lý Trương vạn năng nọ. Đầu bên kia điện thoại truyền tới chút tạp , ánh mắt đen tối nặng nề của Lục Chinh đảo qua phía nữ quỷ, trong nháy mắt, khí dường như trở nên tươi mát, nữ quỷ co cụm lại trong góc, hoàn toàn còn bộ dạng lệ quỷ đuổi theo Lục Cảnh đòi giết kia.

      Hình như khí lưu động, chớp mắt tiếng chuông di động cũng trở nên ràng. (khúc này là do quỷ khí làm nhiễu sóng điện thoại)

      Điện thoại nhanh chóng được kết nối.

      “Lục tổng.” Đối với vị Lục tổng cho dù làm hay tan tầm cũng túm đầu mình mà gọi này, trợ lý Trương quen từ lâu, lúc này giọng ta rất bình tĩnh.

      Đương nhiên, người trẻ tuổi trải qua hơn ba lần cùng bạn lau súng cướp cò lại bị ông chủ lãnh khốc đánh gãy ngang hết lần này đến lần khác, cuộc sống suy sụp to lớn như vậy dạy cho trợ lý Trương bài học vô cùng quan trọng.

      Có đổi đối tượng.

      cũng bị tên chủ rắc rưởi này phá ngang thôi.

      Nhìn số tiền năm trăm vạn đầu, trợ lý Trương quyết định trước lập nghiệp sau thành gia, chờ kiếm thêm mấy năm tiền lương của tên chủ đốn mạt này tìm tốt, thoải mái dễ chịu rời khỏi Lục tổng, tới công ty con làm tổng giám đốc nào đó, thoải mái biết bao.

      Bây giờ ta phải bước con đường trưởng thành đầy đau đớn, càng thêm coi nghiệp làm tất cả, giọng bình đạm, bước chân có chút hư , giống như vào ngõ cụt. Lục Chinh ngắn gọn, “Ngày mai cậu điều tra cái xe của Lục Cảnh, ngoại trừ nó còn có ai mua xe đó nữa.”

      “Vâng.” Cái này so với việc bảo mình tìm bé mặc đồng phục đơn giản hơn nhiều, trợ lý Trương dừng chân, đột nhiên mở miệng , “Lục tổng, giờ tôi ở số 15 đường Hòe An.” Trước mặt ta là tòa nhà tối tăm, trong đêm khuya lại càng thêm im lặng đến đáng sợ, tòa nhà tối đen có chút hơi người, lại còn giống như có ai đó đứng nơi cửa sổ, xuyên qua cửa kính nhìn chằm chằm mình.

      *còn nhớ cái khúc tìm người của Lục bánh tráng chứ, là bé học sinh tóc dài rất xinh.

      Trợ lý Trương mặt vô cảm đẩy kính mắt, bỏ qua mấy suy nghĩ kỳ dị trong đầu, giống như tòa nhà mà Lục Cảnh có quỷ phá này tính là cái gì.

      Đương nhiên, cũng đúng thực tính là gì.

      Sau ta có đội tinh hơn mười người tới để di dời phá bỏ, trông cực kỳ mạnh mẽ, cánh tay thô to là trái Thanh Long, phải Bạch Hổ...

      “Cậu ở số 15 đường Hòe An?” Lục Chinh sửng sốt, tiện đà nghĩ tới trợ lý Trương hình như biết mình được tìm được kẻ lừa đảo kia rồi.

      Trần Hi ngoan ngoãn đứng bên, nghe tới đó, đột nhiên sợ ngây người.

      “Hòe, đường Hòe An?” Có có chút khẩn trương hỏi thử.

      Giọng yếu mềm, mang theo chút kinh hoảng lẫn tính trẻ con xuyên qua di động truyền tới lỗ tai của trợ lý Trương, ta khẽ nhíu mày, nhìn sắc trời lúc này, thấy là đêm khuya, thế mà cạnh Lục tổng nhà mình còn nghe thấy giọng bé mềm mại.

      ta lập tức đề cao cảnh giác, đột nhiên hỏi Lục Chinh, “Lục tổng, đối phương thành niên chưa?” Giọng ta rất nghiêm túc, Lục Chinh hạ mắt, nhìn thoáng qua bé bên cạnh, lúc này khẩn trương tới sắp ngất, khuôn mặt trắng nõn mạ màu trắng hồng, càng thêm tươi tắn xinh đẹp. Đáy mắt lóe lên tia sáng, ngắn gọn.

      “Ừ.”

      Trợ lý Trương thở phào nhõm.

      Rốt cuộc... phải vào đồn công an với ông chủ.

      “Chuyện số 15 đường Hòe An cứ tạm gác lại, cần lên lầu nữa.” Lục Chinh thấy bé dùng sức gật đầu, đúng là lộ hết sạch luôn, cong cong khóe miệng, lạnh nhạt , “Nhà đó có quỷ.” Thấy Trần Hi sắp ngất tới nơi rồi, mới hừ tiếng, cảm thấy hôm nay sau khi nhìn thấy nữ quỷ áo đỏ kia... Đối với tồn tại của loại quỷ này, chuyện tiếp nhận cũng có gì khó khăn.

      Gần giống người, chẳng qua thảm thiết hơn thôi, lệ quỷ giết người trong truyền thuyết vẫn co vào góc kia kìa.

      Đến người sống Lục tổng còn sợ, ma quỷ lại càng sợ.

      bấm tay, đột nhiên nhàng gõ gõ cái trán Trần Hi, hỏi: “Đúng ?”

      hỏi có phải nhà kia có quỷ .

      Trần Hi tưởng tượng lúc này ngoài căn hộ kia có người chuẩn bị bước vào, mất hết sức lực, gục đầu xuống.

      “Đúng vậy.”

      “Quỷ?” Ngón tay đẩy mắt kính gọng vàng của trợ lý Trương đột nhiên khựng lại.

      Ông chủ nhà mình hận nhất là mấy kẻ giả thần giả quỷ, giả danh lừa bịp.

      sao, cậu quay về , sau này cần phải lo chuyện tòa nhà đó nữa.” Thấy Trần Hi mấp máy môi, ngẩng đầu nhìn mình cảm kích, Lục tổng kết thúc chủ đề, “Người cũng cần tìm nữa. Gửi thông tin người mua xe qua là được.”

      dừng chút, thấy Trần Hi nhút nhát sợ sệt, đôi tay trắng trẻo để trước ngực dùng sức vặn trước vặn sau, giống như muốn gì đó nhưng lại được, đưa tay sờ sờ đầu , cúp điện thoại, nhàng với : “ cần lo, có ai tới làm phiền đâu.” khoan dung như vậy làm Trần Hi cực kỳ áy náy, giọng , “ ấy phải lệ quỷ. Chỉ là...Muốn bảo vệ căn nhà kia đến phút cuối cùng thôi. gây rắc rối cho hạng mục của đâu.”

      những lời này, Lục Chinh chỉ đáp lại tiếng giống như hiểu tất cả.

      “Cảm ơn khoan dung.”

      “Giảm giá ?” Lục Chinh lãnh khốc hỏi.

      “Hả?”

      “Bảo vệ miễn phí hai ngày, có thể cho ta ở lại.”

      Trần Hi đón nhận ánh mắt ám trầm của Lục Chinh, đôi mắt dần trở nên sáng ngời, dùng sức gật đầu: “Vâng ạ!”

      “Miễn phí?”

      thu tiền!” tính trẻ con, giọng lại nghiêm túc vang lên con đường dài yên tĩnh. Đáy mắt là ánh sáng rực rỡ, dẫu trời có tối đen, nhưng ánh mắt sáng ngời kia lại làm người ta chú ý.

      Nữ quỷ áo đỏ hoàn toàn bị lãng quên, ta yên lặng ngồi xổm góc, thấy Trần Hi cười với Lục Chinh, rồi quay sang dặn dò mình: “Mấy ngày tới đừng nên xuất , lỡ như dọa người ta chạy luôn biết làm sao? cũng được giết người...Tôi biết đối với , chuyện này rất khó khăn, nhưng tôi hi vọng có thể giữ vững kiềm chế.” Lệ quỷ trong đêm khuya ngậm đầy oán khí, cả người ướt sũng máu, việc này rất khó khăn, thậm chí còn ảnh hưởng tới thần trí làm nữ quỷ khống chế được giết người.

      Nhưng Trần Hi lại cảm thấy nữ quỷ này có thể.

      Giống như bây giờ, ta cỡ nào, cỡ nào lý trí đây này, vẫn thử tới giết .

      sao. Nếu ta khống chế nổi cho chết thêm lần nữa.” Lục Chinh thờ ơ .

      Nữ quỷ áo đỏ run bần bật, trốn chỗ xa xa, đôi mắt đỏ máu nhìn chằm chằm hai người.

      là, hai người sống này là quá đáng ghét mà.

      “Tôi biết rồi.” lúc lâu sau, ta mới khó khăn gật đầu, thấy nữ quỷ đáp ứng, Trần Hi nở nụ cười yên tâm, xoay người với Lục Chinh, “Có thể về nhà rồi.” khuyên xong nữ quỷ, cảm thấy chuyện mình lo lắng nhất mất, đương nhiên có thể về nhà ngủ.

      Lúc này Lục Chinh đưa về đúng địa chỉ thực, chỉ là khi nhìn lên tòa nhà có phần yên tĩnh này, nhíu mày hỏi: “Em ở đây?” ngờ đúng là ở đường Hòe An, chẳng qua là mảnh đất này chưa được bán ra, khá gần với khu đất của .

      Trần Hi mỹ mãn đeo cặp sách, quỳ gối ghế phó lái, thò người ra đằng sau kéo hai con gấu bự ra, nghe tới đó gật đầu.

      “Đúng vậy.”

      thấy có nhiều người ở đây lắm.”

      “Tòa nhà này xây nhiều năm rồi, người có tiền chút đều dọn , cho nên có phần trống trải. Nhưng mà cũng sao, những người hàng xóm còn ở lại đều là người rất tốt, luôn giúp đỡ em.” Trần Hi hạnh phúc , lung lay ôm hai con gấu bự vào lòng, thấy Lục Chinh xuống xe, vội vàng , “Em tự ôm được.”

      gần như bị hai con gấu che khuất, yếu đuối mỏng manh, chỉ lộ ra đôi mắt xinh đẹp. Lục Chinh lặng nhìn , đột nhiên hỏi: “Em ở tầng mấy?”

      theo bản năng nhìn lên tòa nhà yên tĩnh lạnh lẽo, chỉ thấy tâm tình bỗng nôn nóng lạ thường.

      về căn nhà thực của mình, nhưng tại sao vẫn có ai chờ ?

      “Tầng bốn.” Trần Hi ngoan ngoãn .

      “Người nhà em đợi em à?”

      Nghe thấy Lục Chinh hỏi mình chuyện này, Trần Hi ngẩn người, nhưng vẫn cong mắt cười cái, trả lời lại.

      có thói quen chuyện gia đình mình cho người khác.

      Hơn nữa, vì sao phải chuyện mình chỉ còn thân mình cho Lục Chinh biết.

      Trần Hi cảm thấy cần thiết, cũng mong đợi Lục Chinh sau khi nghe được chuyện gia đình mình mà đồng cảm cho , cái đó đối với là vô dụng, bởi vậy chỉ vẫy tay tạm biệt Lục Chinh. Lúc xoay người lung la lung lay vào, chợt nghe người đàn ông phía sau mở miệng hỏi: “Mấy con thú bông trong cốp xe em cầm à?” giật mình, xoay người lại, thấy người đàn ông mặc tây trang giày da, cao lớn tuấn chống tay nóc xe, nhìn mình chăm chú.

      Thấy vẫn còn nhớ mấy con thú bông kia, cười ngại ngùng , “Hai con là đủ rồi.”

      Tuy ngoài mặt đủ nhưng ánh mắt lại sáng lấp lánh, Lục Chinh im lặng , trầm mặc lát rồi hỏi: “Mấy giờ em bắt đầu xuất phát từ nhà để phát báo.”

      “6 giờ.” Trần Hi ngoan ngoãn trả lời.

      cảm thấy Lục Chinh hỏi chuyện này có chút kỳ lạ, muốn hỏi sao lại tò mò vấn đề này, lại thấy Lục tổng có ý định trả lời, chỉ gật gật đầu .

      Sau khi lên lầu, lại gần cửa sổ vẫy tay, bóng dáng người đàn ông cường tráng dưới lầu giống như ngẩng đầu lên, cho dù cách đêm tối, nhưng Trần Hi lại cảm thấy nhìn chăm chú.

      Sau khi phát tín hiệu lái xe , Trần Hi bỗng thấy trong lòng có chút luyến tiếc, cứ dựa vào cửa sổ nhìn chiếc xe kia dần biến mất trong bóng đêm.

      Lục Chinh mặt lạnh tim nóng, là người rất tốt.

      (1) Luminol - chất chỉ điểm vết máu: kẻ giết người có thể phi tang xác nạn nhân và lau sạch vết máu, nhưng nếu có hóa chất lau dọn cực mạnh, các hạt máu li ti vẫn bám lại trong nhiều năm. Để tìm ra vết máu này người ta sử dụng luminol, khi xịt chất này lên bề mặt khả nghi và tắt điện, đóng kín cửa sổ, bề mặt dính máu phát sáng màu xanh dương ngả xanh lá trong khoảng 30 giây.

      Luminol khi sử dụng được trộn chung với oxi già và kiềm cùng số hóa chất khác. Phản ứng giữa oxi già và lumiol có khả năng phát sáng nhưng muốn ánh sáng đủ mạnh để nhìn thấy bằng mắt thường cần có chất xúc tác để làm tăng tốc độ phản ứng, huyết sắc tố hemoglobin trong máu chính là chất xúc tác đó. Nên mục đích thực của phản ứng giữa hidro peroxit và luminol là để xác định có tồn tại hemoglobin hay .

      P/s: Lâu lâu mới được cái đúng chuyên ngành Hóa

      Chương 30

      Editor: tiểu mao
      Beta: Linh Phương
      Nguồn: Cung Quảng Hằng

      Tới tận khi xe của Lục Chinh xa, Trần Hi mới ôm con gấu bự lăn lên cái giường của mình.

      Con gấu bự chiếm hơn nửa cái giường của bé, nhưng Trần Hi cọ cọ con gấu thuộc về mình, thà rằng để mình chịu thiệt nằm co góc cũng muốn để con gấu ở chỗ mình thể chạm tới.

      Gấu của Khương tổng có ý nghĩa rất quan trọng, Trần Hi cảm thấy mình vô cùng tôn kính vị trưởng bối này, cho nên trịnh trọng đem gấu đặt ở nơi tốt nhất, ở gần cửa sổ, ban ngày có thể phơi nắng bên ngoài.

      Con gấu của Lục Chinh được ôm vào lòng, giống như lời của có lực hấp dẫn nào đó, Trần Hi thực cảm thấy rất có cảm giác an toàn.

      Có lẽ là do con này béo.

      bé tự cho mình lý do đáng tin cậy, cảm thấy mỹ mãn ôm gấu chìm vào giấc ngủ.

      đêm này, dù trong phòng yên tĩnh tiếng động, nhưng hiếm khi Trần Hi cảm thấy mình còn đơn. Lần đầu tiên lăn lên giường là có thể ngủ luôn, mà phải hy vọng có thanh để làm mình yên tâm. giấc ngủ này kéo tới hừng đông, ôm gấu nghe được tiếng chuông báo thức kêu, nhàng bò dậy, đầu tiên là cọ cọ con gấu chút, sau đó mới đặt con gấu lên ga giường , đeo cái cặp sách to, tung tăng ra cửa.

      Hôm qua ở Khương gia, thực rất vui sướng, thêm việc giải quyết chuyện nữ quỷ, dù là cách mất hôm nhưng vẫn cảm thấy rất cao... (chắc chữ sau là hứng, cao hứng)

      bé nhảy nhót tung tăng, đeo cặp sách từ tòa nhà ra, đón ánh mặt trời vẫn còn mờ sương, sợ ngu người.

      “Lục Chinh? Sao lại tới đây?”

      Chiếc xe đen bóng, người đàn ông lạnh lùng gần như lãnh khốc dựa vào xe, biết đợi bao lâu.

      Trần Hi dụi mắt, lên chút mê mang.

      bước vài bước tới trước mặt Lục Chinh, ngửi được người là mùi thuốc lá nhàn nhạt, theo bản năng nhìn xuống đất, liền thấy bên cạnh xe có vài mẩu tàn thuốc, chắc là Lục Chinh đợi ở đây rất lâu. Cái này làm thấy có phần kỳ lạ, theo bản năng lùi về sau bước.

      Đối với ánh mắt có chút khẩn trương, còn cảnh giác giải thích được kia, Lục Chinh dựa vào xe, đưa tay kéo cửa xe giúp Trần Hi, thấy ngậm miệng nhìn mình chứ chịu tới gần, bình tĩnh : “ tới thị sát công trường, vừa hay nghĩ tới em cũng ở đây nên tiện đường đưa em học.” (có đứa nào thị sát lúc 6h sáng )

      Công trường hạng mục của đúng là ở gần đây, Trần Hi sửng sốt, lúc này mới thở phào nhõm hơi.

      Tuy là ngây thơ, nhưng hoàn toàn cảm thấy người lại tốt, còn tốt đến mức mới sáng sớm đưa bé xa lạ tới trường.

      “Cảm ơn .” vội vàng khom lưng với Lục Chinh, thấy tỏ ý kiến gì, khỏi nghiêm túc nhìn người này cái.

      Người đàn ông cao lớn đĩnh bạt hôm nay vẫn mặc thân vest đen, phác họa đường cong thon dài có lực. Trong ánh mắt có phần thờ ơ, nhìn qua rất quang minh chính đại, có chút bộ dạng khập khiễng nào. Cái này làm Trần Hi thấy có chút ngại ngùng, cảm thấy hình như mình nghĩ sai về Lục Chinh, đúng thực là người tốt. hơi ngượng ngùng cười , “Xin lỗi, em hiểu nhầm rồi.”

      “Hiều nhầm cái gì?” Lục Chinh nhìn qua có chút kiên nhẫn hỏi.

      “Em cho là, cho là có phải thầm em .” Trần Hi bối rối .

      Lục tổng im lặng, đứng ngược ánh mặt trời, sau lúc lâu, cúi đầu nhìn đỏ mặt, gương mặt lên ngại ngùng còn có chút trẻ con.

      “Em nghĩ nhiều rồi. đâu phải cầm thú.” cười nhạo tiếng, mặt thay đổi đảo qua thân thể bằng phẳng được giấu trong bộ đồng phục rộng thùng thình của bé, cười hừ tiếng, “Em rất tự tin đấy.”

      xuất thân từ Lục thị, từ tới lớn, dạng con nào mà chưa thấy qua, ngây thơ, chững chạc, hoạt bát, nội tâm, thấy đủ loại mỹ nữ, sao có thể xuống tay với bé mới 18? Cho là tên Lục Cảnh có tiết tháo kia à? Lục tổng hừ lạnh tiếng, lạnh lùng với Trần Hi, “Em đừng tự mình đa tình, hứng thú với em.” bày ra bộ dạng lãnh đạm như vậy, Trần Hi ngược lại cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, gật gật đầu , “Vậy tốt quá rồi.”

      Mặt Lục tổng hơi trầm xuống. (nghiệp cho lắm vào)

      “Sao, thích em, em lại thấy nhõm à?” Đây phải là khinh thường Lục tổng sao.

      “Em chỉ là...” Trần Hi hơi do dự, , “Chỉ là cảm thấy là người tốt.”

      muốn quan hệ tốt như vậy biến chất trở nên đáng sợ, cái gọi là theo đuổi lẫn thích, còn cả ân cần của đàn ông, đối với Trần Hi mà đều là thứ tình cảm đáng sợ. chỉ nghĩ chút thấy rét mà run.

      Nhớ tới trước kia, có lẽ mẹ bị lạc trong chính tình nhiệt tình của người thiếu niên đó, cuối cùng mang theo buồn bã đau đớn mà chết .

      Tình đối với Trần Hi mà , là đại diện cho tàn khốc lẫn đáng sợ. Tình cảm đàn ông đối với lại càng là tai họa.

      Bọn họ tàn khốc máu lạnh, tình long trọng cũng có thể lùi bước dứt ra, coi như toàn bộ đều tồn tại, sau đó lại quay ôm người con khác.

      muốn bị người khác theo đuổi, chỉ muốn yên ổn sống, cố gắng trôi qua bình yên, sau đó mang theo mong muốn của ông ngoại lưng sống tiếp.

      thích em tốt rồi. Chúng ta có thể làm bạn bè.” mỉm cười rụt rè với Lục Chinh.

      Lục Chinh đột nhiên nhíu mày, tiếp tục hừ lạnh: “Ánh mắt rất cao, em nên nghĩ quá nhiều.” Từ lần gặp mặt hôm qua, bắt đầu có kết luận về quan hệ bạn bè với Trần Hi, Trần Hi nở nụ cười, ngoan ngoãn ngồi vào xe.

      Thấy dường như yên tâm, Luc Chinh mới híp mắt ngẩng đầu nhìn lên tầng bốn chỗ nhà , thấy ai nhìn theo Trần Hi học, quay người, mặt vô cảm lái xe. Nhìn qua tinh thần tệ, Trần Hi vừa chỉ vị trí trạm báo vừa ân cần hỏi: “Lục Chinh, ăn cơm chưa?”

      “Ăn rồi.” Lục Chinh lạnh lùng .

      khựng lại chút, quay sang hỏi: “Em chưa ăn?”

      “Mỗi ngày Khương Noãn đều mang cho em.” Trần Hi hơi dừng, khuôn mặt đỏ lên, đôi mắt sáng lấp lánh , “Khương Noãn rất tốt, biết em ngày nào cũng chỉ ăn màn thầu, cho nên hôm nào cũng mang em món gà siêu ngon...” vừa xong câu này, đột nhiên nghe thấy tiếng phanh xe chói tai, chiếc xe đen xa hoa đột nhiên dừng lại giữa con đường , Lục Chinh bỗng nhiên quay sang, sắc mặt trầm hỏi, “Ngày nào em cũng ăn màn thầu?” Đè nén trong giọng lạnh băng ấy là giận dữ, Trần Hi có chút lơ mơ, hiểu sao lại tức giận, ngơ ngác hỏi, “Có cái gì được à?”

      Màn thầu ăn rất ngon đấy.

      vô cùng thích màn thầu.

      như vậy là buổi sáng em ăn cơm.”

      “Khương Noãn mang cho...” Trần Hi vừa mới hạnh phúc nhắc tới Khương giáo bá, thấy đáy mắt Lục Chinh tăng thêm vài phần tức giận, lạnh lùng nhìn mình. ra là người rất có khí thế, bộ dáng híp mắt nhìn qua làm người ta vô cùng sợ hãi.

      hơi co vai lại, cảm thấy có lẽ mình sai chỗ nào rồi, cúi đầu lí nhí : “Em sai rồi.” vặn dây quai cặp, rất khẩn trương, Lục Chinh lạnh lùng nhìn lúc, thò người lại gần , thấy bé lập tức ngừng thở, trợn trọn mắt như con thú bất lực nhìn mình, đáy mắt tối lại, làm như có việc gì mà ngồi lại chỗ cũ, quay sang hỏi, “Em sai chỗ nào?”

      Cái này, cái này cứ như giáo viên chủ nhiệm tra hỏi ấy, Trần học bá lập tức càng hậm hực.

      Nếu mà Khương giáo bá mà gặp trúng giáo viên chủ nhiệm, bắt đầu yên lặng ngẫm lại mình gần đây làm chuyện thiếu đạo đức nào rồi.

      Nhưng mà với Trần Hi, biết mình sai chỗ quái nào.

      “Em, em nên ở trong nhà Khương Noãn ăn uống ?” cẩn thận hỏi thử.

      Lục Chinh chỉ cảm thấy chiếc xe hẹp đột nhiên ngột ngạt, mở cửa sổ xe, tiện tay kéo cúc áo sơ mi.

      gì thêm. Xụ mặt lái xe đưa Trần Hi tới trạm báo, thấy có vẻ vì vui nên có chút được tự nhiên, bước xuống xe mà lưu luyến từng bước, tới trạm báo cầm chồng báo dày. Thấy chật vật ôm chồng báo chí nặng trịch, còn cười cái với người phụ nữ trung niên trong trạm báo.

      Lục Chinh trầm mặc lát, hừ lạnh tiếng rồi bước xuống xe, đem xe ngừng tại chỗ, còn mình qua đoạt lấy chồng báo trong tay Trần Hi. thèm để ý báo làm tây trang đắt tiền được đặt may của mình bị bẩn với nhăn, thấy Trần Hi ngẩng đầu nhìn mình, hếch hàm lên, “Em muốn tới chỗ nào phát báo?”

      “Đây là...” Dì Trần thấy người đàn ông khí thế bức người, nhìn qua tuấn bất phàm tới đoạt báo trong tay Trần Hi, có chút kinh ngạc.

      “Đây, đây là bạn của cháu.” Trần Hi thấy tay mình trống , rất nhàng, giống như những tờ báo nặng chịch lẫn những gánh nặng ấy, ngay lúc Lục Chinh xuất lập tức giống như sương mù tan biến, trước mắt bỗng trở nên sáng ngời.

      Trong lòng đau xót, có chút cảm kích Lục Chinh, rồi lại thấy cõi lòng ấm áp, với dì Trần mặc áo khoác vàng: “Là...người rất rất tốt.” Giọng , giống như phải cho dì Trần, mà như thầm với chính mình. Thấy dì Trần do dự liếc mắt nhìn Lục Chinh, hình như muốn với mình cái gì đó, Trần Hi nghiêng nghiêng đầu.

      “Bị muộn rồi.” Khi Trần Hi còn hoang mang, Lục Chinh thấy đáy mắt dì Trần có ý gì đó, nhíu mày rồi đột nhiên , “Tôi là của em ấy.”

      Dì Trần giật mình, tiện đà đánh giá từ xuống dưới rồi gật đầu.

      Thấy bà nhìn Trần Hi với vẻ kỳ quái nữa, Lục Chinh lúc này mới hừ lạnh tiếng, xoay người ôm chồng báo rời . Trần Hi chớp chớp mắt, nhảy nhót theo bên cạnh , lúc này, bé vẫn luôn yên tĩnh lại có thêm chút hoạt bát nhàng mà con tuổi này nên có.

      Nhìn sơ, mặt rất có tinh thần, vừa cố đuổi kịp đôi chân dài của Lục Chinh, vừa chỉ hướng mình phát báo. Bởi vì Lục Chinh nhàng ôm chồng báo, nên con đường này phát rất nhanh, tới bên kia, Lục Chinh quay về lái xe lại đây, tiếp tục đưa Trần Hi học.

      Xe dừng lại trước cửa bán đồ ăn nhanh, tiếp tới trường.

      Trần Hi cho là biết đường, muốn mở miệng chỉ đường, lại thấy Lục Chinh xuống xe, sang bên mở cửa xe.

      “Xuống xe.”

      “Em muốn học.” Trần Hi ôm cặp sách lầm bầm .

      ngồi im tại chỗ, Lục Chinh hừ lạnh tiếng.

      ra, ăn sáng.” Sau lưng , cửa hàng thức ăn nhanh người đến người , ràng việc kinh doanh rất thịnh vượng.

      Trần Hi sửng sốt, ngơ ngác ngồi trong xe động, Lục tổng vốn phải người có kiên nhẫn, đưa tay kéo cổ tay mảnh khảnh của bé, lôi người ra, nháy mắt khi ngón tay có phần thô ráp chạm vào cổ tay tinh tế mảnh khảnh kia, Lục Chinh rũ mắt, vô thức vuốt ve làn da trắng nõn mịn màng của chút, thấy Trần Hi khẩn trương nhìn cửa hàng bán đồ ăn nhanh, cười lạnh tiếng xách ném xuống ghế nhựa trong quán.

      gọi chén hoành thánh nóng hổi, hai cái bánh tiểu lung bao, cộng thêm hai quả trứng luộc nước trà, rất đơn giản, còn đắt bằng ly cà phê từng uống, nhưng Trần Hi lại cứ ngơ ngẩn nhìn .

      “Nhìn làm cái gì.” Lục Chinh hừ lạnh, để đũa trước mặt .

      “Lục Chinh.” Giọng mềm mại xuyên qua tiếng ồn truyền tới tai .

      Lục Chinh lạnh lùng nhìn lại, thấy mấp máy môi nhìn mình, giọng hỏi: “ có phải...” nheo mắt lại, chuẩn bị lại rằng có ý tưởng nào an phận với , lại thấy bé tóc đen chớp chớp mắt.

      “Có phải muốn làm trai em ?”

      Lục tổng: ... (nghiệp quật)

      p/s: có vẻ mấy trang kia cho là truyện drop rồi nên thi nhau đăng, lướt mà tức ói máu.

      1. Hoành thánh
      [​IMG]

      2. Tiểu long bao (bánh bao súp)
      [​IMG]
      3. Trứng luộc nước trà
      [​IMG]


      Chương 31
      Editor: tiểu mao
      Beta: Linh Phương
      Nguồn: Cung Quảng Hằng

      Bát hoành thánh sương mù mông lung, gương mặt nhắn của Trần Hi càng thêm xinh đẹp mơ màng.

      Lục tổng lại tức điên lên.

      Thiếu chút nữa quăng luôn đôi đũa vào mặt , lạnh lùng : “Câm miệng, ăn .”

      Thấy Trần Hi lơ ngơ rồi uất ức chớp chớp mắt, ngoan ngoãn cúi đầu ăn, Lục Chinh ngồi trong cái quán bán đồ ăn nhanh hẹp chẳng hợp với bộ tây trang giày da người, trầm mặc nhìn cái miệng của , chỉ ăn bữa sáng rất bình thường mà nhìn có vẻ vô cùng hạnh phúc.

      ăn cái bánh bao , cảm thấy hương vị rất ngon, mở to mắt đẩy đẩy bánh về phía Lục Chinh; “ cũng ăn .” Trong mắt đều là chờ mong, Lục Chinh im lặng xua xua tay, bảo ăn mình thôi. Trần Hi dựa vào bàn, cười bẽn lẽn với , lúc này mới cúi đầu hạnh phúc ăn tiếp.

      ăn tới mức mắt cũng buồn nhấc. (gốc là đầu buồn nâng, nhưng ăn mà cứ cúi mặt nó hơi kỳ)

      Nên thấy ngay lúc này, ánh mắt Lục Chinh vẫn luôn dừng người .

      Ăn bữa sáng này Trần Hi cảm thấy cả người ấm áp hẳn, hơi no no rồi, hạnh phúc mỹ mãn đẩy cái bát được ăn sạch ra, cười cái với Lục Chinh, : “Cảm ơn , mấy mon này đều rất ngon.”

      Giọng như ngập tràn lòng cảm kích với đồ ăn, Lục Chinh gì, im lặng lái xe đưa tới trường.

      Lúc này bên ngoài trường học nơi nơi đều là xe riêng, đây là trạng thái bình thường ở cấp ba Thừa Đức, Trần Hi cũng cảm thấy có vấn đề gì, nhưng lại nghe thấy Lục Chinh mở miệng : “Bình thường em hay bộ tới trường?” Tuy là sớm quên cuộc sống học đường, nhưng nhiều hay ít vẫn nhớ mấy cấp ba tư thục như này đua đòi thành phong trào.

      Trần Hi ăn mặc đơn giản quê mùa, lại có siêu xe đón đưa, nhìn qua đúng là con quỷ nghèo, sao lại có thể đứng yên trong cái trường này?

      “Có ai bắt nạt em ?” Nhớ tới mấy tin tức bắt nạt trong trường thường xuyên được đăng lên, Lục Chinh đột nhiên mở miệng hỏi.

      “Khương Noãn bảo vệ em. Từ lúc em bắt đầu lên cấp ba, Khương Noãn luôn che chở cho em, chưa từng để em bị người khác bắt nạt.” Trần Hi biết chuyện Lục Chinh hỏi mình là gì, quay sang ngại ngùng cười với Lục Chinh cái, giọng , “Cậu ấy còn từng vì em mà đánh nhau, nhưng mà cứ chịu thừa nhận.”

      Lúc ấy vừa mới lên cấp ba, toàn bộ cấp ba chính là thiên hạ của kẻ có tiền, có bối cảnh, lại còn thà dễ bắt nạt, càng muốn mạng hơn là vì thành tích tốt nên luôn được các thầy khen ngợi, thường đứng trước lớp trả lời câu hỏi, giải đề. Có lẽ giáo viên cho đây là cách mình thể mến với học sinh đó, nhưng ở cấp ba như thế này đây lại có nghĩa là bị người khác căm ghét.

      Cho dù có Khương Noãn ngay lúc vừa nhập học tuyên cáo chủ quyền bắt nạt , nhưng vẫn có kẻ nóng lòng muốn thử, muốn đè ép .

      Bởi vì dễ ức hiếp, có sức phản kháng, còn luôn mang bộ dạng rầu rĩ.

      Khương Noãn liền đánh nhau với kẻ đó, vì thế mà bị mời phụ huynh, lúc Trần Hi hỏi tới, Khương Noãn lại chỉ cho phép con mồi của mình bị người khác càm , bởi vì đây chính là uy nghiêm của giáo bá.

      nhớ tới Khương Noãn, lại nhìn về Lục Chinh, cong cong đôi mắt, nghiêng đầu , “Hai người đều rất tốt.”

      Tuy cuộc sống đầy trắc trở, nhưng lại luôn gặp được những người rất tốt, giúp qua từng đoạn đường khó khăn. Trần Hi vô cùng cảm ơn, cũng cảm thấy bản thân mình rất may mắn, Lục Chinh đột nhiên nhàn nhạt : “Sau này có thể cho , bảo vệ em.”

      Thấy Trần Hi ngây người nhìn mình, Lục Chinh nhìn cái đồng hồ đắt tiền cổ tay mình, thò người tới trước mặt Trần Hi mở cửa giúp , “Em nên học rồi.” chuyện làm ngắt đoạn suy nghĩ của Trần Hi, vừa ngó sang, lập tức vội vội vàng vàng đeo cái cặp to chạy ra ngoài.

      ôm cặp sách, nhanh như chớp biến mất trong trường.

      Tới tận khi bóng dáng ấy biến mất trong sân trường, Lục Chinh mới lái xe rời .

      Bởi vì do ngồi xe tới, tuy là hôm nay ăn sáng nhưng Trần Hi vẫn như bình thường, đúng giờ vào học mọi ngày. Trái phải chỗ có mấy nữ sinh ngồi quanh, đều là tiểu đội thích tìm đường chết của Khương Noãn.

      Thấy Trần Hi vào lớp, Trần Mỹ Mỹ là đầu tàu gương mẫu, nhét bình giữ nhiệt vào tay trước tiên, Trần Hi cúi đầu ợ tiếng, thấy Trần Mỹ Mỹ chờ mong nhìn mình, do dự , “Mấy món hôm qua tớ còn chưa ăn.”

      Hôm qua tới Khương gia nên đương nhiên thể mang theo mấy cái bình giữ nhiệt kia được, thế là đành để lại lớp.

      “Đồ hôm qua thôi vứt .” Trần Mỹ Mỹ để tâm .

      Đối với bọn họ mà , bữa cơm ăn đổ cũng tính là gì.

      được. Ai ơi bưng bát cơm đầy, dẻo thơm hạt, đắng cay muôn phần*.” Trần Hi nghiêm túc .

      gốc là谁知盘中餐,粒粒皆辛苦, dịch là ai hay bát cơm đầy, từng hạt là vất vả, mình chuyển thành câu ca dao của Việt Nam, nếu ai thấy ổn mình đẩy về câu ban đầu.

      Trần Mỹ Mỹ thấy khóe miệng tiểu Khúc run rẩy chút.

      “Cậu... rất đúng. Lãng phí đồ ăn là chuyện đáng xấu hổ, nhất định phải ngăn chặn! Tiết kiệm vạn tuế!” Trần Mỹ Mỹ từ lúc lập nên quan hệ tiền bạc với Trần Hi, liền cảm thấy quan hệ này rất cứng. Dù sao cái gì gì ấy... Bất luận quan hệ nào cũng đều rất yếu ớt, nhưng chỉ có quan hệ tiền bạc, chỉ cần có tiền, vĩnh viễn gì phá bỏ được! (nó lại chí lý)

      Bởi vậy, Trần Mỹ Mỹ giờ khai thông tư tưởng, cảm thấy quan hệ giữa mình và Trần Hi cực kỳ tốt, cười hiền lành thò qua hỏi han ân cần Trần Hi, thuận tiện cầm giúp cái cặp lưng. ân cần này miễn bàn , mấy nữ sinh đều cảm thấy Trần Mỹ Mỹ là chân chó, vậy mà lại giành trước bước. Trần Hi cũng thấy quái quái, nhìn Trần Mỹ Mỹ lấy lòng mình như vậy, do dự hỏi: “Cậu muốn mua thêm bùa à?”

      Trần Mỹ Mỹ: ...

      bạn cố gắng cười cái, kéo Trần Hi qua bên, đè thấp giọng : “Trần Hi, cậu có cái...” chớp chớp mắt, thấy bộ dạng Trần Hi lơ nga lơ ngơ, càng thêm, “Bùa đào hoa, giúp người ta được vận đào hoa ấy.”

      bạn là kẻ học dở, có chấp niệm với chuyện thi đại học, dù sao đến lúc đấy xuất ngoại là tốt rồi, đương nhiên cũng hi vọng giống với những ở tuổi này, có mối tình đầu. Trần Hi có bản lĩnh như vậy, nếu có được bùa đào hoa gọi hoa đào, để mình gặp được tiểu soái ca, tuổi xuân tươi đẹp này cũng quá mệt mỏi đúng ?

      Ánh mắt Trần Hi trở nên nghiêm túc.

      “Cậu muốn sớm!” nhìn Trần Mỹ Mỹ lên án.

      Trần Mỹ Mỹ đón nhận ánh mắt tán đồng kia, nghi ngờ sâu sắc rằng có phải bạn này là người tối cổ hay .

      Mười tám tuổi chuyện đương mà còn sớm?

      “Thi đại học ở ngay phía trước mà còn chuyện đương đều là sớm. được, bây giờ điều quan trọng nhất phải là đương mà là thi vào đại học.” Trần Hi nghiêm túc lên, thấy Trần Mỹ Mỹ chán nản nhìn mình, từ tốn , “Bùa đào hoa tớ có, nhưng giờ thể bán cho cậu.”

      Sắp thi đại học, giờ là thời điểm quan trọng cỡ nào, sao có thể đương được, sao có thể vô trách nhiệm với cuộc sống của mình như thế? Trần Hi thấy chuyện tình cảm đều do lựa chọn của mỗi người, cái này sai, nhưng nó cũng thể quan trọng bằng cuộc sống của mình. Muốn đương, bọn họ còn trẻ như vậy, sau khi thi đại học xong còn có cả tá thời gian chuyện đương, sao lại cứ nhắm lúc năm cuối, ngay thời điểm then chốt mà chuyện đương nhở?

      biết mình là người cổ hủ, nhưng vẫn nhịn được.

      “Thi đậu nổi mà.” Trần Mỹ Mỹ buồn bực .

      Ngay khi bạn lén lút muốn mua bùa từ Trần Hi, mấy nữ sinh kia vây lại đây, nghe thấy oán giận của Trần Mỹ Mỹ, đều sôi nổi gật đầu.

      Nhà bọn họ đều rất giàu, giáo viên dạy kèm mời tới ít nhiều, nhưng thành tích cứ lẹt đẹt, chuyện này cũng đâu có cách nào.

      Trần Hi thấy cả đám đều là bộ dạng hứng với việc học, cúi đầu nghĩ, nghiêm túc , “Mấy cậu mang đồ ăn cho tớ, cũng muốn làm bạn với tớ. Bạn bè là cùng nhau tiến bộ...Sau khi tan học chúng ta tập trung làm bài tập.”

      Đôi mắt to tròn, ánh mắt sạch sáng trong nhìn mấy nữ sinh này, mấy bạn suốt ngày ăn chơi kia hự hự chốc, Trần Mỹ Mỹ đầy đau khổ, đại diện cho mọi người đứng ra : “Cậu thế nào như thế ấy .” Bây giờ, bọn họ thực để Trần Hi vào lòng, đương nhiên nguyện nghe theo lời , thấy Trần Hi cười với mình, Trần Mỹ Mỹ hận thể vả cho mình cái.

      Biết thế... tới chuyện bùa đào hoa.

      Soái ca hớt được đứa nào, vớt trúng con học bá siêu đáng sợ.

      “Đúng rồi Trần Hi, cậu còn bùa bình an , bán cho tớ cái với?” Tiểu Khúc thấy Trần Mỹ Mỹ úa hết cả người, hừ tiếng đẩy bạn mình sang bên, thấy Trần Hi gật đầu, từ trong túi đồng phục lôi ra tấm bùa bình an, bạn do dự chút, vẫn cắn răng ra: “Còn có việc này, cậu có thể giúp tớ ...Tớ trả tiền.” Bộ dạng bạn hình như hơi khó xử, Trần Hi chớp mắt, nghe thấy có tiền lập tức vui hẳn, gật đầu , “Nếu tớ có thể làm được, đương nhiên tớ nguyện ý giúp cậu.”

      nghiêm túc như thế làm tiểu Khúc cười co quắp tiếng, khóe miệng giựt giựt.

      “Ờ... cậu từng nghe về hung trạch bao giờ chưa?”

      “Hung trạch?” Trần Hi giật mình.

      “Gần đây phải hay có các loại live stream à... ra phải vì muốn nổi tiếng đâu. Gia đình như bọn tớ cũng thiếu chút tiền nhờ vào việc nổi tiếng này, kỳ chỉ muốn được chú ý chút thôi, cậu hiểu ?” Tiểu Khúc dừng chút, hỏi.

      hiểu.” Trần Hi thẳng thắn lắc đầu.

      Tiểu Khúc bị nghẹn ứ cái, cố gắng nở nụ cười.

      Bởi vì chuyện Bút tiên nên bạn vô cùng tín nhiệm Trần Hi, cũng rất ỷ lại, cảm thấy Trần Hi là người bạn đáng tin cậy, cho dù mạch não của mình và con bạn cách nhau cao tầm đỉnh núi Himalayas, vẫn cảm thấy quan hệ tiền bạc có thể vượt qua núi non cao vời vợi, làm như nghe thấy câu Trần Hi , tiếp tục đề tài: “Em họ tớ là kiểu như vậy đấy. Bởi vì là lần đầu tiên làm live stream nên muốn kích thích chút, cho nên nó với mấy đứa bạn...” bạn vừa tới đây, Trần Hi lại càng hoang mang style, tò mò hỏi, “Sao mà các cậu cứ muốn tìm kích thích thế?”

      Kích thích phải đồng nghĩa với tự tìm đường chết hả.

      nghe xong hiểu luôn.

      Cái này e phải là muốn xông vào hung trạch rồi.

      được .” Trần Hi biết bọn họ muốn là hung trạch hay chỉ là mánh lới, nhíu mày , “Nếu có thanh danh hung trạch, vậy nhất định là đại hung, đại đa số đều là lệ quỷ. giống với Bút Tiên mà các cậu thỉnh kia.”

      Đa phần những ma quỷ lang thang trong trường học này với học sinh là kiểu nước sông phạm nước giếng, nhưng có thể tạo ra thanh danh hung trạch, những con quỷ đó đại khái đều rất bản lĩnh. Nếu cẩn thận là gây chuyện lớn ngay, cho dù giả bộ tới để lăng xê hung trạch người dọa người cũng hù chết được nhau.

      “Lợi hại như vậy sao?” Tiểu Khúc sợ nhất là quỷ, nếu ngay lúc thỉnh Bút Tiên, vô tình nhìn thấy Bút Tiên bạn là người sợ tới mức buông tay ra đầu tiên, nghe vậy lập tức sắc mặt trắng bệch.

      “Thầy trừ tà nhiều như vậy, lại rất ít người đuổi được quỷ trong hung trạch, tớ cho là cậu hiểu rồi.” Cho dù là thầy trừ tà cũng muốn trêu chọc đến tồn tại đó, huống chi đó còn là quỷ lương thiện văn minh phân phải trái.

      Trần Hi lắc lắc đầu , “Bùa bình an cũng có giới hạn bảo vệ riêng, vượt qua trình độ nhất định mất tác dụng, cậu mau bảo em họ cậu đừng...”

      vừa định tiểu Khúc ngăn cản cậu em cho nó xông vào hung trạch, lại đột nhiên nghe thấy tiếng chuông di động của tiểu Khúc, tiểu Khúc sợ tới mức trợn trắng mắt, tới tận khi thấy dãy số điện thoại, mới giật mình cái.

      “Em họ tớ.” bạn với Trần Hi tiếng, vội vàng nghe điện, chưa kịp , đầu bên kia truyền tới tiếng, lúc sau, mặt bạn trắng toát.

      Dưới ánh mắt đồng tình của Trần Hi, bạn nơm nớp lo sợ cầm di động.

      “Nó vào rồi.”

      Trần Hi nhíu mày, nghĩ tới mấy hung trạch nổi danh trong thành phố này, chần chờ hỏi: “Địa chỉ là?”

      Nếu quá hung, có lẽ có thể giúp đỡ.

      “Hình như là đường Hòe An... Số 15 phải?” Tiểu Khúc ngẫm nghĩ.

      Gương mặt Trần Hi hơi run rẩy.

      “Chỗ nào?!”

      Lại, lại là nó.

      Kiểu gì nhổ lông dê người quỷ...Cũng ổn lắm nhỉ?
      *lông dê trong convert là dương mao, cả câu là: 总在一只鬼的身上薅羊毛, mình hiểu ý câu này lắm nên chém bừa.
      Last edited: 14/12/20
      A fang, Lee Đỗ, kabi_ng0k13 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :