1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Họa Quốc Yêu Cơ - Cuồng Thượng Gia Cuồng

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Amelia

      Amelia Well-Known Member

      Bài viết:
      484
      Được thích:
      1,158
      Chất nữ
      Chương 22

      Nhưng theo như lời đồn từ trong cung truyền ra, từ nhiều năm qua Hoàng Đế còn đến cung của Hoàng Hậu nữa......

      Nghĩ vậy, Khương Tú Nhuận lại nhìn về phía người vừa mới xuống khỏi phượng liễn Phượng Ly Ngô, mà cảm thấy có chút đáng thương khó tả.

      Tuy nàng có người cha muốn nhận mặt nàng, nhưng may mắn là còn tình thương của mẫu hậu, đối đãi với nàng và huynh trưởng rất là từ ái.

      Nhưng Phượng Ly Ngô này, ràng là cha thân mẹ thương, cũng khó trách con người lúc nào lạnh lẽo, lòng chỉ thích mưu quyền giang sơn.

      Nghĩ vậy, nàng lại hiếm khi nổi lên lòng trách trời thương dân, với Phượng Ly Ngô:” Thái Tử, làm trướng bụng, người trong gió lạnh lúc, khó tránh bị sặc hàn khí. Lúc này đường vẫn còn xa mà lại sắp tới trưa rồi, chi bằng thừa dịp xe ngựa quá xóc, ăn chút mì nóng làm ấm dạ dày !”

      Khương Tú Nhuận ra biểu lộ ân cần quan tâm, nàng đâu thể thẳng ra:” Thái Tử, ngài ăn hết đồ ăn vặt của ta rồi, giờ tại hạ vẫn còn đói bụng, mà chờ đến giờ cơm trưa còn đến canh giờ nữa, thần chịu nổi, hay là người ăn trước, thần cũng muốn ăn theo trộn ít đồ ăn.”

      Quả nhiên vừa như vậy, dốc sức thể ân cần của phụ tá, Phượng Ly Ngô nhàn đến nhàm chán, khoai lang và thịt bò khô ăn lúc sáng sớm gần như tiêu hóa hết rồi, lại nghe được nàng đến mì nóng vẫn còn chưa ăn, liền gật đầu đồng ý.

      Kỳ thực mì kia cũng là do Bạch làm, dùng vải cột thành từng bó , lúc ăn rất tiện lợi, trước tiên nấu chảy hoàn toàn khối bơ mang theo được cắt sẵn, lấy nồi của lò than rồi cho thịt bò và mì vào, thái cải trắng, lại cho thêm ít muối hỗn hợp loại tăng hương vị, cũng là món ăn thuận tiện để lấp dạ dày khi ở đường .

      Bởi vì ở xe ngựa của Thái Tử, dùng than đốt cũng tiện, Khương Tú Nhuận cũng có thể quang minh chính đại đốt lò than bắt đầu đun bơ và mì.

      Nếu ra là Bạch Thiển cố ý tình tới. Tỷ tỷ của Bạch Thiển, Bạch đúng là người dệt hoa gấm.

      Nghe khi Bạch gia ở cố quốc, có mở quán ăn, Bạch theo kỹ nghệ nấu canh của mẫu thân, có thể vài món ăn vặt địa phương.

      Món mì này, Khương Tú Nhuận sau khi sống lại cũng chỉ mới ăn lần, trong bơ cũng cho thêm vỏ trai, đun cho tới tiêu dậy mùi, trở thành nồi canh nóng, nhìn ngon cưỡng được, chờ tới lúc sợi mì nóng đàn hồi mà trơn nhẵn vào miệng rồi.

      Phượng Ly Ngô ăn xong bát trong mức nhiệt độ bốc lên, chân mày dần giãn ra.

      Sau khi Khương Tú Nhuận hầu hạ Thái Tử xong, ăn liền hai bát, nàng giờ còn , lại trong tuổi lớn, nếu bữa nào mà ăn chưa no nguyên ngày trong lòng bối rối.

      Trong giây lát, hai người trong xe trong dư vị của lúng túng, mỗi người lại thất thần đến yên lặng lúc.

      Khương Tú Nhuận thừa dịp Phượng Ly Ngô dạ dày ấm áp tâm tình phù hợp, đề cập với thân thể mình mấy ngày nay mệt mỏi, lúc cơ thể suy yếu, ngồi xe ngựa lâu thường bị đau đầu, khẩn xin Thái Tử đặc biệt cho phép nghỉ ngơi thời gian ngắn.

      Từ trước đến nay đãi ngộ của Phượng Ly Ngô đối với phụ tá hề bủn xỉn, nếu Khương Tú Nhuận như vậy, dĩ nhiên chỉ định cho cỗ xe ngựa riêng, cần chung với người khác, có thể thoải mái nằm nghỉ ngơi.

      Sau Khương Tú Nhuận mang theo Thiển Nhi lên xe ngựa của mình xong, Khương Tú Nhuận nhõm thở ra hơi, liền ngã ra bắt đầu ngủ.

      Lúc cả đoàn xe đường đến bãi săn là gần tối.

      Theo thông lệ trước đây, trước tiên phải dựng trại, thể nghiệm chặng đường hành quân đầy khó khăn của tổ tiên, sau đó ngày thứ hai mới mở đầu hội săn.

      Khương Tú Nhuận cố gắng nhớ lại quá trình Thái Tử bị ám sát trong kiếp trước, có vẻ như là bị độc tiễn bắn trúng, do vậy về sau tuy rằng thương thế nặng, nhưng độc trong tiễn dễ gì giải hết, sau này bệnh cũ cứ tái phát.

      Nếu là tên bắn là chính là lúc hỗn loạn ở hội săn.

      Khương Tú Nhuận chỉ có thể làm hết sức để bản thân cách Thái Tử quá gần hoặc quá xa.

      Cách quá xa, khó tránh được chút bất cẩn thành con cừu thế mạng, gánh lấy tội danh hành thích Thái Tử. cho cùng nàng là chất tử nước khác, lẫn lộn ở trong đám danh gia quý tộc ở Đại Tề có vài kẻ chướng mắt nàng, hơn nữa trước kia lộ ra kỹ năng săn bắn của mình, lại càng phải tránh bị người khác là khoe khoang.

      Mặt khác nếu ở quá gần, ai biết được thích khách có phải là kẻ lão luyện hay ? Lỡ như cẩn thận tên bị chệch, chẳng phải mình với Thái Tử cùng bị thương sao? Ngược lại vải quấn ngực bị tuột ra, giữ được bí mật......
      Tuy đây là nắm lấy thời cơ lúc chủ chốt nhưng lại được nắm quá chặt.

      Nhưng chờ đến ngày thứ hai, lúc nhìn thấy Tào Khê và Điền Oánh còn có nhóm quý nữ hoa hòe lộng lẫy trong kinh thành tới, Khương Tú Nhuận cảm thấy cơ hội đến rồi.

      Chỉ lấy cớ đêm qua mình ngủ ở lều trại bị lạnh, cần phải giữ ấm mới lên ngựa được, sau đó liền tìm chỗ trống tán gẫu với nhóm quý nữ.

      Tổ tiên của Đại Tề là tộc du mục, để ý tiểu tiết, cứ nhìn đế đô Lạc An, nhưng khi xưa có vài phong tục vẫn chưa thay đổi, ví dụ như săn thú đông, nam nữ quá giữ kẽ, nam nữ tử chưa thành hôn có thế tụ lại quay lửa trại thoải mái trồ chuyện, cách để mở rộng mối giao hảo.

      Khương Tú Nhuận nhờ vào buổi yến tiệc lần trước, viện cớ từng chuyện phiếm với Điền Oánh được vài câu, hòa nhập rất nhanh với nhóm thiếu nữ đó.

      Tên tuổi của Tiểu Khương công tử, giờ được xem là rất lẫy lừng, đầu tiên là cuộc đấu khẩu với nho đàn trong thư viện, sau này trở thành thiếu phó của Thái Tử, gần đây nhất là ở bãi bắn cung hạ được uy phong của sứ giả phía Nam cuồng ngạo.

      Mỹ thiếu niên tao nhã lại giỏi văn giỏi võ như vậy, thử hỏi có thiếu nữ trẻ trung đoan trang nào mà thích cơ chứ?

      Này đây, ngoại trừ Tào Khê và Điền Oánh muốn tránh gây ra nghi ngờ và tỏ ra đoan chính trước mặt Thái Tử, tất cả các nương khác đều tươi cười với Tiểu Khương công tử, ngươi câu ta lời, chuyện với tuy rụt rè nhưng lại mất độ ấm áp.

      Chỉ chọc đến những thanh niên đứng bên cạnh được lời nào, trong lòng bọn tức tối, cảm thấy vị chất tử Ba Quốc này có chút quá phong lưu, háo hức chạy qua địa bàn của Đại Tề, mưu toan bá chiếm ruộng đất rộng lớn.

      Phượng Ly Ngô chuẩn bị lên ngựa cũng nhìn thấy Khương Tú Nhuận ngồi giữa đám quý nữ , bộ dạng phấn chấn ung dung ngồi tán gẫu.

      Theo nhìn thấy, vị chất tử Ba Quốc này tiếp xúc nhiều với các quý nữ cũng là chuyện tốt, tại lộc minh đài, nhìn thấy ngồi với mấy nương da phấn nhà quê kia với bộ dạng ngượng ngùng, giống như kẻ hiểu chuyện đời, cũng biết là thích nam tử hay nữ tử.

      Nhưng giờ xem ra, nếu ta trung thành thuận theo , biết đâu chừng phải tìm cho quý nữ ở Lạc An làm vợ, ở lại Đại Tề cắm rễ, vì tận trung tận nghiệp.....

      Trong lòng nghĩ vậy, điện hạ lại nổi ý khoản đãi hiền sĩ, lại gọi theo kẻ tán gẫu rất nhiệt tình là Khương Tú Nhuận mà chỉ dắt theo Tần Chiếu và các tùy tùng liên quan cưỡi ngựa xuất phát trước.

      Nhìn thấy Thái Tử mang theo đám công tử có họ hàng cao quý thức ngựa mà , lúc này Khương Tú Nhuận mới thở dài cái, chỉ với mấy quý nữ kia và vài tiểu công tử con quan lên phòng ở lầu cao, từ xa dõi theo đàn ngựa phi nước đại trong rừng mênh mông.

      Khương Tú Nhuận ở bên trong với mọi người, chậm rãi thở phào cái.

      Trận chiến sinh tử tiếp theo, liên can đến nàng, cũng để tâm đến đám oanh oanh yến yến bên mình, chỉ vui vẻ ngoài mặt mà thôi. Chỉ lấy cớ là gió lạnh thổi làm đau đầu, nên chỉ chọn cái lều cản được gió ngồi vào, thanh thản uống trà nóng mà Thiển Nhi mang đến.

      Bởi vì nhàm chán, nên nàng lại có thời gian rảnh nghiên cứu biểu của tất cả mọi người trong lều trại từ đài cao.

      Hoàng Đế và Hoàng Hậu ngự ngôi vị cao nhất với nhau lời nào, quang cảnh hai người ghét nhau nhìn nhau.

      Bên cạnh Hoàng Đế ngược lại vẫn còn các phi tần khác để bầu bạn, nhưng khóe mắt cũng dần xuất nếp nhăn, ngược lại ràng Hoàng Hậu lại càng diễm lệ động lòng người, tuy trung tuần nhưng vẫn rất cuốn hút.

      Nhìn hai mái đầu trắng xóa, Hoàng Đế long bối sụp đổ, lại nhìn qua Úy Hoàng Hậu rực rỡ động lòng người, tự động trong đầu lại có thể suy diễn ra đoạn phản công của hận tình thù trong lãnh cung.

      Nhưng lão Hoàng Đế kia cũng vừa, thừa dịp nhi tử để ý, cũng liếc mắt vài lần xuống dưới đài ngắm mấy quý nữ xinh đẹp. Ở kiếp trước trong hai cuối đời, ông ta lại nạp thêm ba vị thiếu nữ xinh đẹp nhập cung......

      Khương Tú Nhuận nhìn lâu rồi mới chậm rãi thu hồi ánh mắt, biết vì sao, lòng bàn tay bắt đầu đổ mồ hôi lạnh. Lúc vừa rồi, đột nhiên nàng nghĩ thông suốt vài chuyện xưa.

      Kiếp trước, sau khi Phượng Ly Ngô bị tập kích rồi mắc bệnh nặng, Hoàng Đến Đại Tề gấp đến mức chờ nổi mà đem quân đánh Nam Cương, dẫn đến chiến tranh nổ ra ở Nam Cương, nhưng trong chiến trận này cuộc chiến bị kéo dài ra, thực chất làm tiêu hao sức chiến đấu của các võ tướng trong nhóm hỗ trợ của Thái Tử.

      Rồi sau đó tuy rằng Thái Tử tái nhậm chức, loại bỏ hiềm nghị của dân chúng, quả quyết ngưng hẳn chiến tranh, nhưng bên này giảm bên kia tăng, tuy rằng thế lực đảng của Thái Tử đổ nhưng lại thể hoàn toàn áp chế hoàng quyền.....

      Kiếp trước, nàng chưa từng nghĩ đến kẻ đầu đàn muốn hành thích Thái Tử là ai, nhưng vừa mới lúc nãy, ở chỗ kia của Hoàng Đế mắt nhìn thẳng tắp vào xa xăm, nàng cảm thấy được trong ánh mắt thi thoảng hơi trừu động kia có cỗ sát khí thể che giấu được!

      Đó là điên cuồng thiếu điềm tĩnh của con vương thú ngày xưa khao khát muốn cắn đứt cổ của con vương thú tuổi dám cả gan thách thức nó.

      Tại đây có loại điên cuồng nóng nảy và khao khát trước mặt, cái gọi là tình phụ tử yếu nhược đến độ chỉ là cái phất cũng chống đỡ được!

      Phượng Ly Ngô tàn nhẫn độc ác, xem ra là kế thừa sai li từ phụ vương của , nhưng cuối cùng trẻ người chút lại đủ tàn nhẫn độc tâm, lại cho Đoan Khánh Đế thời cơ phản kích vào điểm yếu......

      biết vì sao, nàng là người luôn thờ ơ với sống chết của Phượng Ly Ngô, đột nhiên có chút cảm giác thương cảm giành cho người giống mình là Phượng Ly Ngô.

      giống với nàng, che chở của phụ thân, có lẽ so với nàng còn thảm hơn, đến cuối cùng còn chết trong tay phụ thân người sinh ra mình.....

      Đúng lúc này, từ xa đột nhiên xuất đội kỵ binh phi tới, chờ tới lúc nhảy xuống ngựa rồi thỉnh tấu điểm số cho Hoàng Đế, Khương Tú Nhuận mới biết trình báo cho Vạn Tuế tình hình bãi săn thú phía trước.

      Nàng trong góc, ràng nhìn thấy lúc Đoan Khánh Đế kia nghe mấy lính gác điểm số, mặt mày lóe lên thất vọng dễ nhận thấy, nàng lại càng chắc chắn cách nghĩ trong đầu mình.

      Độc thủ đứng sau màn hành thích Phượng Ly Ngô, chính là Đại Tề Đoan Khánh Đế!

      Nàng hít sâu hơi, đột nhiên có chút lo lắng cuộc ám sát chút nữa có thể xảy ra sơ suất, và trệch khỏi kịch bản của kiếp trước hay .

      Nếu như Phượng Ly Ngô chỉ bị thương như kiếp trước, mà cẩn thận bị hành thích chết.....Như vậy cây đổ bầy khỉ tan rã, ác khí của Đoan Khánh Đế bị đè nén nhiều năm như vậy, chẳng phải là muốn trút bỏ toàn bộ lên người cùng đảng với Thái Tử như nàng sao?

      Nàng đây là thiếu phó mới được sủng, là kẻ đứng mũi chịu sào!

      Khương Tú Nhuận càng nghĩ tiếp càng rét mà run, dường như mở ra vết nứt khối băng, nhìn vào trong đó sâu đến nỗi thấy đáy của hàn uyên!

      Đợi đến khi đội kỵ binh thám thính tới lần thứ hai để báo tin, Khương Tú Nhuận giống như Đoan Khánh Đế, tâm lơ lửng giữa trung chờ đợi tin tức của đội kỵ binh.
      Trong khi kỵ binh lui tới vài lần, để báo cáo số lợn rừng và số sơn lộc bị bắn chết xong, lông mày của Đoan Khánh Đế sắp sụp xuống đến nếp nhăn chỗ khóe mắt.

      vào lúc gông sắp đánh để gọi người và ngựa săn quay lại, phía xa lại lần nữa tuyết tung bay và có thanh vó ngựa truyền đến.

      Chỉ là lần này, đội kỵ binh kia đội hình tán loạn, có con ngựa dẫn đầu vọt về phía trước, chờ ngựa dừng hẳn, người liền xoay thân xuống ngựa, mà quỳ mang tin báo bò vào doanh báo tin:” Khởi......Khởi bẩm Vạn Tuế, Thái Tử Điện......Điện Hạ gặp nạn ở phía trước!”

      Lòng của Khương Tú Nhuận chầm chậm khuấy động, mà bả vai của Đoan Khánh Đế lại hơi buông lỏng, lần nữa lại nhấc lông mày bạc màu lên, vẻ mặt lo lắng :” Thái Tử sao rồi?”

      Quân trinh sát kia vẻ mặt đưa đám :” Cầu treo ngay vách đá ở phía trước sụp xuống, Thái Tử Tần tướng quân và vài thị vệ cả người vàu ngựa đều rớt xuống vách núi......Tần tướng quân rơi xuống nửa được cây cổ thụ đỡ được, chỉ là ngã và bị gãy chân, vừa mới được người dùng thừng kéo lên, nhưng Thái Tử biết rơi xuống nơi nào, thị vệ phía dưới phái người xuống đáy vực để tìm......”

      Lời vừa truyền đạt xong, Đoan Khánh Đế đột nhiên bật khỏi long án, cả người đứng dựng lên, lớn tiếng hỏi:” Ngươi là.....rớt xuống đáy vực?”

      Mà mặt mày Úy Hoàng Hậu cũng nhợt nhạt, lánh lói to:” Còn mau phái thêm người tìm!”

      Toàn bộ trại lập tức ngừng lao xao, lòng người hoảng loạn.

      Nhưng trong lòng Khương Tú Nhuận biết , lúc này kẻ hoảng loạn nhất tronng trại chắc chắn là Đoan Khánh Đế và nàng -- kiếp trước tuy Phượng Ly Ngô gặp nạn, nhưng Tần Chiếu chút cũng bị thương, cũng hề có chuyện té gãy chân.

      Vì sao ràng là trúng tên bị thương lại biến thành rớt xuống đáy vực cơ chứ?

      Khương Tú Nhuận nhìn Đoan Khánh Đế đầy hồ nghi, trong tâm chắc chắn việc: Đời này, muốn giết Phượng Ly Ngô chỉ có nhóm người! Đoan Khánh Đế đây là bị người giật lấy thành quả của ông ta!

      Mà chủ công của nàng, lại chưa biết sống chết ra sao!

      Nhưng mặc kệ như thế nào, chỉ cần Phượng Ly Ngô chết, nàng tuyệt đối chạy thoát cuộc tẩy huyết của Đoan Khánh Đế với đồng đảng của Thái Tử.

      Có thể tàn nhẫn ra tay giết chết nhi tử của ông ta còn có ai mà nỡ giết chứ?
      Khương Tú Nhuận đứng bật dậy, cần ngườ phân phó, tất nhiên lệnh cho Thiển Nhi nhanh chân xuống lầu, ra lệnh cho mã phu của phủ Thái Tử dắt ra hai con khoái mã, nhập vào bên trong đội tìm kiếm tìm tung tích của Thái Tử.

      Nếu muốn giết Phượng Ly Ngô chỉ có nhóm người, chỉ có tìm được Phượng Ly Ngô sớm chút mới có thể thoát khỏi bị nguy hiểm liên lụy đến tính mạng.

      Nếu được gì...... thừa lúc mọi người hoảng loạn chạy trốn, liền nhanh chân chút quay về kinh thành mang theo ca ca thoát khỏi thành Lạc An!

      Đương nhiên đó là hạ sách. Chỉ cần nàng đào tẩu, cái việc phục kích Thái Tử này bám chặt lấy nàng. Rất có khả năng bị gán cho tội danh vô căn cứ, mà còn bị thiên hạ truy đuổi, đến lúc huynh muội bọm họ tứ cố vô thân, bước khó , cũng chỉ có thể ngồi chờ chết!

      Lúc thúc ngựa về phía trước, trong đầu Khương Tú Nhuận tính toán giống như bàn tay mềm mại của nàng gẩy bàn tính, nhanh chóng luân chuyển rất nhiều ý tưởng.

      Chờ tới chỗ xảy ra việc, nhóm người vách núi ồn ào náo động, thả xuống vô số dây thừng, mà người cũng xuống dưới đáy vực, lại hô vọng lên là chỉ thấy ngựa chết, còn có vô số mũi tên rơi loạn, nhưng lại thấy Thái Tử.

      Khu vực săn bắn này, trừ mùa đông cần quây lại để chuyên cung cấp bãi săn cho hoàng tộc, mùa hạ cho phép quý tộc mang theo thân thích vào săn thú trong vòng tháng.

      Kiếp trước Khương Tú Nhuận từng tới cùng với Tần Chiếu, chỉ là lúc đó có băng tuyết dày đặc, nàng nhớ dưới đoạn cầu kia, là con sông dòng chảy mãnh liệt chảy xiết.

      Bỏ qua lời của thị vệ, mấy con ngựa chết đông mặt sông kia mở ra mặt nước đóng băng hố lớn, Phượng Ly Ngô có khả năng vừa khéo rơi vào rồi theo dòng nước mà trôi xuống phía dưới ?

      Nghĩ vậy, nàng dám trì hoãn, càng dám gọi thị vệ đứng đầy ở vách núi -- trong đám người này, chắc chắn có thủ hạ cảu Hoàng Đế, chờ thời cơ để động thủ, hướng Phượng Ly Ngô bổ đao.

      Vì thế nàng chỉ dẫn theo Thiển Nhi, chủ tớ giục ngựa men theo địa hình núi, đường vòng chạy xuống chân núi, lần theo mặt sông đóng băng tìm tung tích Phượng Ly Ngô.

      Chỉ là lúc này trời rét, con sông bị đóng băng rất dày, tìm đâu ra bóng người sống? Cứ cho là Thái Tử bơi rất giỏi, có lớp băng cản trở ở trong nước lạnh lên được bờ, ngột ngạt quá mức bốp chết người!

      Đột nhiên nàng dừng lại, nghĩ tới chi nhánh của con sông này, trong số đó có chỗ cách nơi người rơi xuống xa, quẹo vào chân núi, có đường thông vào hang động đá vôi, hang động đá vôi kia có suối nước nóng tỏa ra, quanh năm đóng băng....

      Am hiểu khu vực săn bắn như Phượng Ly Ngô, nếu chết , có khả năng nghĩ đến việc bơi tới đó để lên bờ chăng?

      Nghĩ vậy, nàng lại quay ngựa hướng tới hang động đá vôi kia thẳng tới.

      Kết quả chưa tới hang động dá vôi, nghe thấy thanh giao chiến.

      Chờ tới trước động đá vôi, hai cỗ thi thể đổ rạp, mà Phượng Ly Ngô cả người ướt đẫm bị bốn tên đeo mặt nạ vây quanh.

      Nhìn thấy người phía sau Phượng Ly Ngô đột nhiên nhấc đao muốn ra tay, Khương Tú Nhuận mau tay nhanh mắt giơ tiểu cung bắn mũi tên hướng đến yết hầu của kẻ kia.

      Mà Bạch Thiển lại phân phó, ngao tiếng kỳ quái, từ ngựa nhảy xuống, hai chân bay lên hướng tới hai người vây quanh Phượng Ly Ngô đá tới.

      Mấy người này vốn dĩ làm việc xấu xa, thấy có người tiếp ứng, chỉ cho rằng là viện quan theo sau đến, cũng dám ra nghênh chiến, trừ người bị Bạch Thiển đá lên cao, ngã chết ở tảng đá nhô lên, mặt khác hai kẻ kia liền xoay người quẹo vào góc núi mà chạy trốn.

      Tốc độ quỷ dị kia, thực cầm cung nhắm chuẩn đều kịp.

      Khương Tú Nhuận nghiêm giọng hô lên:” Thiển Nhi, được cho bọn chúng chạy thoát, tiết lộ tung tích của Thái Tử!”

      Thế là Bạch Thiển xoay người cái lên ngựa, đuổi theo hướng hai kẻ chạy trốn kia.

      Lúc này Khương Tú Nhuận mới quay đầu lại xem Phượng Ly Ngô, phần eo lại bị chém trúng mở ra miệng vết thương, miệng vết thương máu tươi mạnh mẽ tuôn.

      Nàng vội vàng chạy đến, đỡ lấy , thấp giọng :” Thái Tử, thần đỡ người lên ngựa tìm ngự y chữa trị.”

      Nhưng Phượng Ly Ngô mắt động trân trân nhìn nàng.

      Khương Tú Nhuận cúi đầu mới phát , Phượng Ly Ngô chưa từng buông mũi dao đối diện với bụng nàng......

      Xem ra cuộc hành thích bất thình lình như này, khiến cho Phượng Ly Ngô căng thẳng đến cực điểm, bất luận là ai có ý nghĩ muốn tới gần đều thể tin tưởng!

      Nhưng có lẽ nhìn ra thiếu niên này vẫn chưa có sát khí, Phượng Ly Ngô lại chậm rãi dời mũi dao , :” Còn có đội người và ngựa núp ở tứ phía, thể dễ dàng lộ diện, tạm thời ở đây tránh .”

      đến đây, mất máu quá nhiều rốt cuộc lảo đảo cái, rồi ngã quỵ mặt đất.

      Thuốc trị thương chất đầy trong ngườ của Khương Tú Nhuận cuối cùng có tác dụng.

      Nàng đỡ Phượng Ly Ngô tiến vào hang động đá vôi xong, tìm chỗ bằng phẳng đặt ngồi xuống, liền bắt đầu móc ra bình dược cầm máu cho hấn rồi mới băng bó miệng vết thương.

      May mắn thay máu chảy ra là màu đỏ, chứng minh là có độc, mà sau khi đổ bột thốc thượng hạng lên xong, máu thực mau ngừng chảy.

      Mới vừa rồi Phượng Ly Ngô ở đáy vực bị ngắm bắn, đường vào nơi này núp lại bị đánh lén, hao hết khí lực.

      Vừa rồi ở mấy chỗ kia có để lại ám hiệu, chỉ đợi tử sĩ của mình tìm đến đây.

      Nhìn xung quanh, trong tình huống mấy là khả quan, tính chủ động ra mặt.

      Khương Tú Nhuận lặng yên làm theo lời phân phó, thay cởi bỏ y phục ẩm ướt người. Sau đó lặng lẽ dời mắt , cố gắng nhìn cơ ngực vạm vỡ và eo bụng cũng như vậy, cởi áo lông của mình đưa cho Phượng Ly Ngô tránh gió lạnh.

      Bởi vì phải thân nên thể đốt lửa trại để sưởi ấm.

      Phượng Ly Ngô hắt xì cái, rồi hướng đến phía Khương Tú Nhuận phất phất tay.

      Thân hình Khương Tú Nhuận cứng lại, lòng nghi ngờ muốn cới sạch y phục của mình để đưa cho .

      Nhưng Phượng Ly Ngô thấy hấn chậm chạp chịu lại, liền tay kéo vào trong lòng, dùng áo choàng da bọc chặt lấy hai người rồi :” Dựa gần chút, xua lạnh rất tốt......Chẳng phải ngươi được dùng huân hương nữa rồi còn gì? Tại sao vẫn còn dùng?”
      cá cơm thích bài này.

    2. Amelia

      Amelia Well-Known Member

      Bài viết:
      484
      Được thích:
      1,158
      Chất nữ
      Chương 23

      Khương Tú Nhuận bị bất ngờ, nên bị kéo vào trong lòng, thêm vào thân hình nàng mảnh khảnh, liền giống như hài đồng ngồi đùi của Phượng Ly Ngô.

      Cơ mặt của Tiểu Khương công tử kia căng càng chặt, nhưng chưa từng nghĩ điện hạ đây còn có vẻ mặt ghét bỏ này.

      Nàng rất muốn : rốt cuộc người ta đâu ra mùi huân hương? Tại hạ còn chưa ghét bỏ chỗ lõm mềm mại của điện hạ khi người ngồi xếp bằng đâu!

      Nhưng làm cho nàng kinh hãi hơn cả là, lúc này hai người dựa vào quá gần, nàng chỉ mong Thái Tử đừng nhìn thấu thân phận nữ nhi của mình!

      Vì thế nàng cố gắng hết sức tựa lưng vào Phượng Ly Ngô, chịu đựng mà lên tiếng:” Khởi bẩm điện hạ, tại hạ chưa bao giờ dùng huân hương, chỉ là tắm rửa bằng hương bồ kết mà thôi!”

      Phượng Ly Ngô có chút tin, chóp mũi cao thẳng kề gần bên cổ của Tiểu Khương công tử hít hơi, mùi hương mà dùng ràng giống mùi bồ kết, mà lại lộ ra mùi hương ngọt ngào, hít vào khoang mũi lại tự động giống như lượn lờ ở sâu trong lòng lâu, tiêu ......

      Bị thanh niên tuấn mỹ như vậy kề dần mà ngửi, Khương Tú Nhuận cũng chịu đủ rồi, nên giãy giụa muốn đứng lên, nhưng bất cẩn kéo người phải miệng vết thương của Phượng Ly Ngô làm rên nghẹn tiếng.

      Phượng Ly Ngô cũng có chút bực bội, cảm thấy bộ dạng hết cắn môi dưới rồi vùng vẫy của Khương Tú Nhuận giống như nương chưa được dạy dỗ chuyện chăn gối, liền dứt khoát dùng cánh tay thít lấy cổ nàng, :” Ngươi trốn cái gì? cũng thích nam tử, chẳng qua là sưởi ấm mà thôi, ngươi muốn lạnh chết sao?”

      Nhìn thấy Phượng Ly Ngô bực mình, Khương Tú Nhuận cũng dám động đậy nữa, chỉ chịu đựng hơi thở nặng nề của Phượng Ly Ngô lượn quanh cổ mình......

      Lúc này hang động đá vôi an tĩnh lạ thường, trong lúc nàng giãy giụa kịch liệt làm Phượng Ly Ngô hao tổn khí lực, lúc này ngược lại tâm bị quấy nhiễu, chỉ cảm nhận mềm mại thơm tho dâng lên trong lòng.

      Ôm được lâu rồi, chỉ có cảm giác cả người bắt đầu ấm áp, mà trong đầu cũng nhịn được miên man suy nghĩ: Tiểu Khương công tử này cũng là được sống trong nhung lụa, thân da thịt non mềm , mà cả mùi người cũng thiếu khí khái của nam tử hán......Nên mấy kẻ đam mê nam tử mới thích như vậy? Vậy cùng với việc thích nữ nhân có gì khác?

      cũng phải lại, nam tử này lẽ nào lại làm nổi hứng thú hơn nữ nhân? Mang nam tử này đè xuống, vui vẻ hoan ái, biết ra tư vị gì? Nếu như nhìn thấy tường tận, chẳng phải khiến mình thoải mái sao?

      Phượng Ly Ngô cũng nghĩ tới, mình vừa mới nhảy ra khỏi chỗ chết, vốn chỉ là ôm phụ tá để sưởi ấm, để suy nghĩ đến làm thế nào thoát khỏi nguy hiểm và được cứu.

      Nhưng biết vì sao, nơi hơi thở đầy hương thơm, trong đầu toàn những cảnh dịu đẹp, rốt cuộc lại toàn là các khung cảnh quái dị.

      Khung cảnh vốn dĩ làm mực nhăn mày ghê tởm, nhưng khi liên tưởng đến vai chính là thiếu niên thơm nức mềm mại trong lòng lại trở thành cảnh khiến người ta khó lòng chấp nhận đến vậy.

      Sau hồi im lặng, Khương Tú Nhuận đột nhiên cảm thấy khác thường ở phía dưới.

      Kiếp trước nàng từng có nam nhân, dĩ nhiên biết đây là chuyện gì, nhất thời lông tơ ở cổ dựng lên, chỉ kinh ngạc quay lại nhìn Thái Tử, cảm thấy người mất nhiều máu, đột nhiên lại nổi hứng dồi dào, là chuyện quái gì vậy?

      chứng minh, nam nhân đều là kẻ mặt dày thiên bẩm, trong đầu Phượng Ly Ngô có ý định xấu với tiểu tử này, nhưng ngoài mặt vẫn vô tư :” Ngươi đè lên...”

      Khương Tú Nhuận nhân cơ hội này tạo ra chút khoảng cách với Thái Tử, cuối cùng cũng có thể nghiêng người ngồi tảng đá, trước tiên bồi tội với Thái Tử, sau đó nhanh chóng chuyển chủ đề sang chuyện khác hỏi:” Điện hạ có thể biết người ám sát là ai rồi?

      Nhắc tới chuyện này, sắc mặt Phượng Ly Ngô bỗng nhiên chuyển lạnh, lời.

      Trong lòng Khương Tú Nhuận biết, Thái Tử này có thể có chút thương tình như vậy đối với người thân, nhưng ngu, cứ cho là trước đây phát ra khác thường ở Đoan Khánh Đế, giờ cũng nên nhận ra rồi......Chỉ là kẻ chém đứt cầu treo tạo ra việc rớt xuống này là ai?

      Khương Tú Nhuận lâm vào trầm tư.

      ngượng ngạo giữa hai người cũng kéo dài lâu lắm, Bạch Thiển đuổi theo sau hai kẻ kia liền cưỡi ngựa quay lại.

      Trở về mà hai tên kia còn bị bắt sống, nàng đem y phục của mình xé ra thành tấm vải dài cột chúng lại như bánh ú rồi ném tới trước mặt Phượng Ly Ngô.

      Phượng Ly Ngô liếc mắt nhìn Bạch Thiển cái, sau đó :” Thân thủ của ngươi tồi.”

      Mà Thiển Nhi nhìn sắc mặt chủ tử của mình khi bị Phượng Ly Ngô bắt buộc ôm vào trong ngực mà trong lòng căng thẳng thay cho chủ tử, liền thất thần mà ân tiếng, sau đó tiếp lấy áo choàng bông dày của mình, đưa cho Phượng Ly Ngô:” Điện hạ, nô tì xương cốt lớn, y phục đủ lớn, vẫn xin điện hạ đừng ghét bỏ, trước mặc vào khỏi lạnh.”

      Kế tiếp là thời gian thẩm vấn tù binh.

      chờ Phượng Ly Ngô phân phó, Thiển Nhi liền tìm cục đá lớn nắm trong tay, nhìn xem hai tên kia sống chết lên tiếng, liền nắm lấy đầu ngón tay của trong hai rồi dùng đá nện xuống thương tiếc.

      Lại lên tiếng, mấy đầu ngón tay từng cái rời .

      Tay đứt ruột xót, kẻ nọ đau đến mức tru lên như sói, lại bị Thiển Nhi dùng vải chặn miệng lại.

      Khương Tú Nhuận thực là bị Thiển Nhi dọa sợ -- tuy chỉ là nha đầu của nước nghèo, tại tuổi cũng coi là lớn lắm, làm sao lại có nhiều thủ thuật như vậy? Nhà họ thực là mở thực quán, mà phải là mua bán bánh bao thịt người đấy chứ?

      Vậy mà Thiển Nhi lại thế hai vị chủ tử giải đáp các nghi vấn về nàng, chỉ đường chạy trốn khỏi nạn đói thấy quan binh bắt được thổ phỉ thẩm vấn phạm nhân như vậy.

      Hơn nữa, các thủ thuật thẩm vấn cực nhiều như vậy, cuối cùng vẫn chịu khai, nàng lại muốn tìm dầu nóng, rồi lột da ở đỉnh đầu của hai kẻ đó, nàng dùng dầu nóng tưới lên rồi lột da......

      Thiển Nhi sinh ra cao lớn thô kệch, mặt còn có vết bớt xanh tím, lúc phạm đến nàng làm nàng trở nên hung hăng biểu cảm trông dữ tợn.

      Kiếp trước lúc trở thành nữ tướng quân của Đại Tề, chỉ là tiếng la quái lạ trước khi tham chiến liền khiến quân địch sợ teo mật, tuy lúc này chưa có thành tựu, nhưng lực sát thương lại hề giảm.

      Kết quả mấy lời này còn chưa xong, trong hai người có người chịu nổi nữa, chỉ thét lên tiếng, thiếu chút nữa là ói ra, cuối cùng khai ra, chỉ là Lương Quốc phái người như vậy......

      lâu sau đó, tử sĩ của Thái Tử tìm tới, Phượng Ly Ngô theo bảo hộ của đoàn tử sĩ an tĩnh ra khỏi sơn cốc.

      Cả đoàn bọn họ, vẫn chưa kinh động đến thị vệ tuần trong rừng.

      Kể ra cũng kỳ quái, mấy thị vệ tìm kiếm trong khu vực chỉ xung quanh trước sau vách núi, nghe báo là thánh chỉ của thánh thượng, thu phạm vi tìm kiếm lại, có khả năng dễ tập trung hơn.

      Trước khi Thái Tử xuất , toàn bộ bãi săn nhốn náo điều tra đêm rồi.

      Vách núi cao như vậy, dướ chân núi còn có nhiều mũi tên rải rác, Phượng Ly Ngô lại có thể vẫn sống cách thần kỳ, thực là ngoài dự liệu của mọi người.

      Úy Hoàng Hậu thấy nhi tử còn sống, thở phào nhõm, hiếm khi lộ ra từ bi của mẫu thân lại hơi han Thái Tử có bị thương hay .

      Mà biểu cảm của Vạn Tuế mới thực vi diệu, khi nghe lúc bắt được thích khách, hơn nữa là da mặt bị căng chặt, nhưng khi nghe báo kết quả thẩm vấn là Lương Quốc muốn hành thích trữ quân, lại là có chút buông lỏng, đó là vài lần dưới phập phồng.

      Khương Tú Nhuận ở bên nhìn Phượng Ly Ngô, từ đầu vẫn luôn nhìn mặt của phụ vương, hàn ý ở đáy mắt càng lúc càng gay gắt......

      Trận săn thú này, kết thúc vội vàng như vậy, ngày thứ hai mới sáng sớm Phượng Ly Ngô mang theo người trong phủ sớm rời khỏi bãi săn.

      Rốt cuộc Thái Tử bị thương, cần phải hồi kinh chẩn trị, lý do khoa trương như vậy, bất kỳ lễ quan nào cũng thể bắt lỗi.

      Lại tiếp, hội săn thú đông lần này, người thu hoạch lớn nhất là Khương Tú Nhuận.

      Trước kia tuy Thái Tử coi trọng nàng, nhưng vẫn có nghi kỵ đối với nàng, thường xuyên gõ thử thăm dò nàng.

      Nhưng lần này Thái Tử gặp nạn, chỉ có vị Tiểu Khương công tử này phản ứng nhanh nhất, thậm chí xét theo tình hình thự tế, trước tiên là có kinh động đến bất cứ ai rồi tìm thấy , nếu có hai chủ tớ Tiểu Khương công tử và xấu nha đấu kia tương trợ, Phượng Ly Ngô cũng dám chắc là mình còn sống hay .

      Sau lần này, Phượng Ly Ngô càng nhìn trúng Tiểu Khương công tử, thực phẩm nơi ở bổng lộc mỗi thứ đều lên bậc, ai ai cũng biết tâm phúc trong mắt Thái Tử giờ chính là Tiểu Khương công tử.

      Hội săn mùa đông lần này, cũng làm Phượng Ly Ngô càng thêm ràng về thế .

      Lúc trước khi mấy lão thần trợ giúp đảo chính, củng cố vị trí trữ quân, từng qua: Bọn họ là giúp đỡ dòng chính của Đại Tề, nhưng tuyệt cho phép nhi tử bức bách phụ vương thoái vị, lưu lại bêu danh thiên cổ.
      Mấy lão thần đó theo đuổi hiền danh, chính là phụ vương của lại khinh thường những nghi lễ phiền phức này.

      Hai bên ngang nhau, nhưng lại mềm lòng rồi......

      Từ sau khi trở lại kinh thành, Phượng Ly Ngô lấy cớ có thương tích đóng cửa ra ngoài.

      Lưu Bội vốn nghĩ là hành thích thành công Phượng Ly Ngô, lại vu oan cho đất nước phía Nam, sớm an bài xong chi tiết việc vu oan, nào nghĩ đến Phượng Ly Ngô may mắn như vậy, từ cầu cao rớt xuống mà chết, hơn nữa lúc đó tựa hồ có đội nhân mã khác cũng muốn ám sát Phượng Ly Ngô, trong lúc binh mã rối loạn, mà tránh được kiếp!

      Nhưng bầu khí khắc nghiệt trong Lạc An thành vẫn thuyên giảm, toàn bộ người Lương Quốc trong thành đều bị bắt.

      Đến độ Lưu Bội kia là chất tử, ngược lại là kẻ nhạy bén, khi hội săn thú đông mới bắt đầu, mà sớm thu mua võ quan giám thị của , cải trang giả dạng, trốn về Lương Quốc.

      Dù như thế nào Đại Tề cũng muốn phạt tiền, Lương Vương quyết định ra mặt, tại Đại Tề như vậy tấn công Lương Quốc cũng phải chịu tổn thất nặng nề, kể cả hai nước trở mặt với nhau cũng phải giằng co trận.

      lưu tại Đại Tề chỉ có thể ngồi chờ chết, bằng trở về bên phụ vương, củng cố vị trí trữ quân của mình.

      Nhưng lựa chọn này của Lưu Bội, lại là đánh bẫy chịu khổ cho chúng chất tử trong Lạc An thành.

      Bởi vì chất tử Lương Quốc tạo tiền lệ có mưu đồ gây rối, giám thị của các chất tử quốc gia càng giám sát gắt gao hơn, thậm chí ra ngoài uống rượu, gặp qua ai phải báo cáo đầy đủ từng thứ cho giám thị làm việc ở phủ chất tử.

      Hơn nữa dăm ba hôm lại bị gọi vào ti ở Lạc An thành để tiếp nhận giáo huấn của hình quan.

      Kiểu này cũng khiến chi nhóm chất tử ngừng kêu khổ.

      Nhưng mấy cái phong ba bão táp đó, người ở bên cạnh Thái Tử Khương Tú Nhuận đương nhiên nhận ra được, càng thể có người kêu nàng ra khỏi phủ Thái Tử để dạy bảo.

      Nhưng ngày thường của nàng cũng tốt lắm.

      biết vì sao, Thái Tử điện hạ luôn ghét bỏ ngự y trong phủ lúc thay thuốc lực tay quá mạnh, bằng lúc Tiểu Khương công tử thay thuốc lực đạo nhàng.

      Vì thế, công việc thay thuốc băng bó cho Thái Tử, lại chuyển giao hoàn toàn qua người thiếu phó của Thái Tử là nàng.

      Khương Tú Nhuận suốt ngày làm bạn với chến thuốc, trong tâm tất nhiên là tha thiết trông chờ vào công chúa Yến Quốc Tào Khê.

      Tào cơ à, phu quân của ngươi ở đây, ngọc thể nằm thẳng, đường eo bị lộ, đùi thon dài cơ bắp, tại sao vẫn chậm chạp tới hầu bệnh? Đây phải hận thể gả sao?

      Đáng hận, đời này nàng vẫn là hoa cúc khuê nữ, lại bị ép mỗi ngày lần kiểm tra thân thể nam nhân, là thế này còn nhịn còn gì mà nhịn được!

      Nhưng Thái Tử điện hạ vẫn chưa nhận ra bức bối của người mà mình cầu, chỉ thoải mái nửa nằm, nhìn chằm chằm vào Khương Tú Nhuận thay thuốc ở ben hông của mình :” Công thức thuốc mới lấy của thái y , chỉ có thể khép miệng vết thương, làm mờ sẹo, còn có thể làm thân thể tráng kiện, ngày mai có thể nhúng nước, hồ thuốc pha dễ nấu nóng, thể lãng phí, quân cùng tắm như thế nào?”
      Thanh Hằngcỏ28 thích bài này.

    3. Amelia

      Amelia Well-Known Member

      Bài viết:
      484
      Được thích:
      1,158
      Chất nữ
      Chương 24

      Duyên phận con người thường coi trọng tính tuần tự.

      Bất luận là kiếp trước hay kiếp này Khương Tú Nhuận đều phải tuan theo cái điểm này, nên nàng rất kiềm chế mà xem xét giao tình của mình với Hoàng Thái Tử, về điểm giao tình gần như thân đến mức cùng ngâm mình trong hồ nước.

      Vì thế liền kính cẩn cúc lễ :” Thái Tử đối thần như người ngoài như vậy, đủ để thấy ân sủng dành cho tại hạ, nhưng lễ nghi của mỗi nước giống nhau, Ba Quốc chúng thần xưa nay câu nệ, có tục lệ giống như ở Đại Tề mọi người cùng tắm trong bể nước, nếu Thái Tử muốn ân thưởng, vẫn xin ban cho tại hạ thùng nước thuốc, để vào lúc rảnh rỗi liền chăm sóc thân thể cẩn thận lần.”

      Lời này của nàng bác mặt mũi của Thái Tử, hơn nữa là lời khéo léo để từ chối việc tắm chung nực cười này.

      Mà Phượng Ly Ngô đề nghị như vậy, hoàn toàn cũng có ý xấu gì, giống như lời của Tiểu Khương công tử, nam tử Đại Tề tắm chung giống như cùng nhau uống rượu, là chuyện mà tri kỷ thường làm cũng nhau. Mà mời Tiểu Khương công tử tắm chung, là cho thiếu niên này vinh dự cao nhất.

      Mà này Tiểu Khương công tử dùng ngữ khí uyển chuyển trong bình thản từ chối, lại cho là thiếu niên này suy nghĩ nông cạn và ngượng ngùng mà thôi, nên dĩ nhiên cũng rất khoan dung rộng lượng mà ân chuẩn ban thưởng cho thùng nước thuốc.

      Nhưng mà theo đó, lại nghĩ đến chuyện Tần Chiếu trong cung phòng từng cởi y phục của thiếu niên này. Cũng biết lúc ấy làm sao Tần Chiếu có thể chiếm tiện nghi của thiếu niên này...

      Dòng tư tưởng đều ùa tới, lại thể nhịn mà lướt qua cổ của thiếu niên.

      làm thuốc, Tiểu Khương công cúi đầu, tuy là mặc y phục kiểu dáng dài cổ cao nhưng vẫn có đoạn đường cong duyên dáng hơi lộ ra từ chỗ cổ áo.

      Trong hang động Phượng Ly Ngô từng kê tới gần, nên biết là đoạn cổ kia chỉ trông mảnh khảnh đáng , hơn nữa còn diện mùi hương ngọt ngào diễn tả được, nếu như chóp mũi vô ý sượt phải mềm mịn khiến ta dám tin.....

      Nếu như cởi hết y phục, trôi nổi trong bể nước thuốc nóng hổi....Nghĩ như vậy, mà thể cùng tắm tựa như khiến người có cảm giác tiếc nuối thể ra.

      Phượng Ly Ngô còn chưa suy xét ra được cái cảm nhận gì gã sai vặt bên ngoài tới thông báo, Hoàng Hậu lo lắng Thái Tử bị thương nặng, mà trong phủ lại chưa có Thái Tử Phi biết quan tâm chăm sóc, nên mang chất nữ Yến Quốc Tào Kê gửi tới phủ Thái Tử, để nàng thay có thể thay thế dì giúp đỡ Thái Tử, thay mặt dì chăm sóc tận tình cho Thái Tử điện hạ.

      Khương Tú Nhuận đắp thuốc xong, bên dùng nước trong chậu đồng rửa tay, nghe báo là Tào Cơ sắp đến, vội vàng cúi đầu giấu ý cười mà bản thân cố nhịn.

      Nhất định là ông trời nghe được lời khẩn cầu của nàng, mà Tào Cơ lại tới nhanh như vậy.

      Tuy Tào Cơ là người hơi ngu ngốc, cuối cùng vẫn bì được Điền Oánh trong việc xu nịnh lấy lòng Thái Tử, nhưng hay dở gì cũng ngồi vững vị trí Thái Tử Phi được mấy năm.

      tại nàng thương thảo là phải sinh sống dưới quyền Thái Tử , mà Tào Cơ có thể trở thành chủ mẫu của nàng, nên mấy ngày này thể được muốn lấy lòng nàng ta chút, để nhờ vả vị Thái Tử Phi này về sau quyền hạn bao la này, cũng khiến cho cuộc sống của thiếu phó như nàng dễ chịu chút.

      Trong lúc Thái Tử phân phó cho Tào Khê vào để diện kiến, Khương Tú Nhuận hiểu chuyện thấu tình lui ra ngoài, miễn để chậm trễ đại kế câu dẫn Thái Tử của Thái Tử Phi tương lai.

      Về việc người được chọn làm Thái Tử Phi, kỳ trong lòng Thái Tử sớm có dự định. Nếu có gì đột xuất Tào Khê này lại là lựa chọn tốt nhất.

      Tuy các lão thần của Đại Tề ủng hộ làm trữ quân nhưng lòng trung thành của họ đối với Tế Đế thể bác bỏ được.

      Nếu như phụ vương của thành an phận tuổi già, ngại mình làm trữ quân thêm vài năm nữa. Nhưng tại bị ám sát ở bãi săn, là mối nguy tứ bề. Nếu cứ tiếp tục kéo ra, chính là đêm dài lắm mộng.

      Kể từ đó, chắc chắn muốn mược sức của nước giáng liềng. Mà vị cháu này của mẫu hậu lại là ái nữ của Yến Vương, nếu có thể cưới được nàng, hỗ trợ của Yến Quốc trong thầm. Đối với Phượng Ly Ngô mà là điều cực kỳ quan trọng.

      Chỉ là trước đây thấy Tào Khê vài lần, theo ấn tượng của Phượng Ly Ngô tốt chho lắm, nhưng giờ người đến phủ rồi, nên thể đối đãi qua loa được.

      Vì thế liền sai người thỉnh Tào Cơ vào phòng.

      Khi Tào Cơ tiến vào phòng, Phượng Ly Ngô được người hầu hạ mặc xong trường bào rộng thùng thình và ngồi chiếu uống trà.
      Tào Khê cởi áo choàng ngoài, lộ ra váy dài màu hồng cánh sen bên trong, e lệ ngượng ngùng mà hơi ngẩng lên nhìn thoáng qua Thái Tử.

      Yến Quốc nam nhân đẹp rất nhiều, nhưng Phượng Ly Ngô so với nam nhân ở Yến Quốc còn đẹp hơn nữa, nhưng lại mảnh dẻ như nam nhân Yến Quốc.

      Phượng Ly Ngô với khuôn mặt khí chất đẹp đẽ cao quý mà thân hình tráng kiện thua gì võ tướng.

      Nghe lần này bị thích khách ám sát, chỉ dựa vào sức của mình chàng, giết chết khá nhiều thích khách, nam tính hùng dũng đến mức này, thử hỏi đời có được mấy người chứ?

      tại mỗi lần nàng nhìn đến Phượng Ly Ngô, áp lại gần chàng chút, cũng có chút tự kiềm chế được, chỉ ước có thể ngã vào lòng chàng ngay lập tức, tuyên bố với thế gian nàng là Thái Tử Phi của Đại Tề.

      Bên này Tào Khê bước từng mà nhanh bước về phía Phượng Ly Ngô, từng bước từng bước đều cảm thấy bồn chồn yên.

      Bên kia Phượng Ly Ngô buông chung trà, nhìn Tào Khê tới ngồi quỳ chiếu, rồi hướng mình thỉnh an, mà mày khỏi hơi nhíu lại.

      Kỳ Tào Khê này tướng mạo ra sao, trước giờ chưa từng để ý đến. Cũng giống như ăn cơm đa phần đều là ăn cho chắc bụng, vốn để ý đến nguyên liệu nấu, thời gian nấu hay có ngon miệng hay .

      Mà lựa chọn Thái Tử Phi phần nhiều cũng là vì mưu quyền mà suy tính, liên quan đến niềm hứng thú đặc biệt với nử tử.

      Nhưng hôm nay mới tiếp xúc với Tào Khê trong khoảng cách gần như vậy, ai có thể với , cái mùi người nữ tử này là mùi gì vậy? Thực làm người khó mà hô hấp được!

      phải trong thư trai này, giống như là cuộc gặp gỡ của Mục Vương và Tây Vương Mẫu.

      Sau khi Khương Tú Nhuận ra khỏi thư phòng, liền mạch nhàng đến nhà bếp.

      giờ Thái Tử bị thương, nguyên liệu nấu ăn đều phải chú ý ăn nóng và bổ sức.

      biết có phải do theo nàng vài lần ăn được những mỹ vị thực của thế gian mà gần đây Thái Tử rất hay bắt bẻ.

      Cho nên thiếu được vị thiếu phó nhàn hạ này, đich thân xuống nhà bếp lướt qua các món ăn, xem qua xem canh nấu được bao lâu, thịt hầm nhừ hay chưa.

      Càng thể bỏ qua cơ hội nhàn hạ đến đôn đốc công việc, để múc chén canh mới nấu, tiếp đó nữ đầu bếp còn đặc biệt làm cho nàng cái bánh bao thịt để thử trước.

      Tài năng lớn nhất của cuộc đời nàng đó là xem mặt đoán ý, giỏi về giao tiếp, tuy rằng tới phủ Thái Tử chưa được bao lâu, nàng lại cố ý lôi kéo để thân thiết với nhóm đầu bếp nữ trong nhà bếp.

      Mà những phụ tá trong phủ đa số đều rất tự cao tự đại, cảm thấy chính mình là thiên nga, nên thích mở lời làm thân với bọn hạ nhân trong phủ. Đem ra so sánh, vị thiếu phó này luôn tươi cười khiến người cảm thấy hiền hòa.

      Nên mỗi lần rảnh rỗi xuống nhà bếp, Khương Tú Nhuận uống ngụm canh, ăn cái bánh bao, theo mấy hạ nhân ra vào nhàn nhã trò chuyện, lại tìm hiểu được rất nhiều chuyện xưa của phủ Thái Tử, còn có bí văn mới nhất mà bọn hạ nhân lưu truyền trong các phủ.

      có cách khác vì kiếp trước lúc này nàng giặt y phục trong Cán Y cục, nên đối với phong ba thực tế trong Lạc An thành hiểu biết lắm. Mà thân phận nàng nửa vời, cũng thể tới làm quen với các công khanh quý tộc, lại giao tiếp trong giới quý tộc có thể nghe ngóng được gì chứ?

      Chi bằng ngồi lại với căn bếp mà tràn đầy thông tin đây đó này, nghe chuyện mua bán ngoài chợ, hay thay gã sai vặt làm chân chạy của phủ Thái Tử lại còn hay hơn là ngồi bàn tán.

      Thí dụ như vừa rồi sau khi ăn chén canh, nàng liền nghe được mẩu tin đồn thú vị nóng hôi hổi -- Khi Tần tướng quân trở về nhà dưỡng thương, bởi vì muốn liên hôn với Từ gia, thiếu chút nữa bị Tần lão tướng quân đánh gãy chân còn lại. Mà cũng biết làm thế nào Từ gia lại nghe được tin đồn này, liền rêu rao là mối hôn từ lúc này bỏ , hai nhà giờ náo loạn hết sức tưởng tượng.

      Nhưng Khương Tú Nhuận có hứng thú gì với chuyện của Tần Chiếu, chỉ cảm thấy nếu Tần Chiếu lấy Từ thị nên cưới nữ nhân hung hãn chút, có thể quản chặt được lại càng tốt, tránh để mỗi ngày cứ mãi lượn lờ trước mắt nàng.

      Nhưng nghĩ tới, hôm nay tin đồn thú vị ngừng ở đó.

      Lúc Khương Tú Nhuận thêm canh lần nữa, gã sai vặt làm việc trước thư phòng của Thái Tử lon ton chạy tới, báo cho nhà bếp cần chuẩn bị cơm dư ra cho kiều khách tới ngày hôm nay nữa -- Tào Cơ kia của Yến Quốc, bị Thái Tử mắng chạy mất rồi, khóc suốt đường ra khỏi phủ môn, nghe lớp phấn dày đánh mặt đều trôi hết.
      Tin vừa xuống, Khương Tú Nhuận uống canh nổi nữa rồi.

      Hai cái tin đồn này đều là chặn đường phu nhân tương lai của mình, chuyện gì diễn ra vậy chứ? Mọi chuyện đều tốt, Tào Khê này vừa khóc vừa chạy , có thể là chuyện gì chứ? phải như vậy cái công việc phục vụ người bệnh chẳng phải lại rơi người nàng hay sao?

      Đợi đến lúc sau, Khương Tú Nhuận tỉ mỉ hỏi thăm chút, tức khắc có chút lâm vào tuyệt vọng.

      Tào Cơ này thực lại thiếu nhạy bén đến mức độ này, ở trước mặt Thái Tử lựa lời để bắt chuyện, lúc nàng mới đến, ngoại trừ dặn dò của Hoàng Hậu cũng nhận được giao phó của Thánh Thượng, là phải quan tâm tận tình mà hỗ trợ Thái Tử. Nàng ta còn được Vạn Tuế ban thuốc trị thương, nghe là cực kỳ quý hiếm......

      Theo những gì mà Khương Tú Nhuận thấy, Tào Khê này là có đầu óc! Tuy Tào Khê này đầu óc thông tuệ lắm, và kiếp trước biết rồi. Nếu cũng thể lúc đấu với Điền Oánh, thất bại cứ đều đều kéo đến.

      Nhưng nếu nghĩ khoe khoang mối quen biết rộng rãi của mình, Đế Hậu đều thân, cũng nên khoe như vậy chứ!

      Lần này Thái Tử bị thương, Đoan Khánh Đế kia thoát khỏi việc bị nghi ngờ, tại Tào Khê lại cầm chai lọ mà Hoàng Đế ban thưởng tới cho Thái Tử làm thuốc.....Cái kiểu đa nghi như Phượng Ly Ngô chẳng phải là muốn tức chết sao?

      Tìm được lý do, mùi người nàng ta khó ngửi làm nàng ta bị mắng chạy mất, đều xét đến Hoàng Hậu mới giữ thể diện cho nàng ta!

      Nghĩ đến đây, biểu cảm của Khương Tú Nhuận hơi suy sụp, cảm thấy vị trí Thái Tử Phi của Tào Khê này, e rằng là chuyện hão huyền.

      Kiếp trước Thái Tử bị thương nặng, bị Hoàng Đế kiềm chế, dĩ nhiên là tận đường cái gì cũng dám làm, cưới Tào Khê là để củng cố thế lực của mình.

      Nhưng Thái Tử tuy kiếp này cũng bị thương, lại chỉ là thương ngoài da, qua mấy ngày liền có thể thượng triều, trận chiến ác liệt giữa hai phụ tử này chỉ vừa mới bắt đầu mà thôi. Nếu Phượng Ly Ngô cảm thấy Tào Khê ngu ngốc, địch ta thể phân biệt, e rằng cực kỳ thất vọng, mặt khác tìm người được chọn làm Thái Tử Phi......

      Khương Tú Nhuận thử đứng ở góc độ của Phượng Ly Ngô, cẩn thận chọn lọc trong số người được chọn còn lại, cảm thấy chỉ có Điền Oánh có thể đảm nhận vị trí này.

      Điền Oánh xuất thân từ Hàn Quốc, tuy bì được với mối quan hệ thân thiết của Tào Khê với Hoàng Hậu, nhưng Hàn Quốc lại nóng lòng thiết lập mối bang giao với Thái Tử Tề Quốc, nên mới dâng nữ nhi này cho Tề Quốc, cũng là người xuất sắc.

      cách nghiêm khắc, Điền Oánh tướng mạo xinh đẹp cảm quan nhạy bén, đều vượt xa với Tào Khê. Tuy quốc lực của Hàn Quốc bằng Yến Quốc, nhưng cũng tính là nước yếu.

      Chính lầ biết Phượng Ly Ngô nghĩ như thế nào đây.

      Khương Tú Nhuận thế Nguyệt Lão giữ chút thời gian rảnh xong cũn nghĩ nữa. Cuối cùng ai làm Thái Tử Phi, nàng đều xu nịnh như vậy, cái việc này nên để cho Phượng Ly Ngô tự mình mà cân nhắc.

      Nhưng mấy phụ tá khác trong phủ, lại lười biếng mà dùng mánh lớ như Khương Tú Nhuận.

      Chờ đến lúc làm thuốc cho Thái Tử lần nữa, nàng tiến vào thư phòng, liền nhìn thấy ba phụ tá lúc trước cùng theo Thái Tử ra bãi săn ngồi quỳ chiếu, tha thiết như mẹ hiền mà khẩn khuyên Thái Tử tiếp nạp Tào Khê làm Thái Tử Phi.

      Trong đó có thanh niên phụ tá rất mãnh liệt trình bày quan điểm của mình tên gọi là Công Tôn Vô Ngôn, mang vẻ mặt nghiêm trang mà giải thích mặt lợi mặt hại cho Phượng Ly Ngô.

      Khương Tú Nhuận nhàng vào, khi người hầu thay Phượng Ly Ngô cởi áo, liền quỳ ngồi xuống trước mặt đắp thuốc.

      Phượng Ly Ngô thất thần nghe lời khuyên thao thao bất tuyệt của Công Tôn Vô Ngôn, bên nhìn chằm chằm vào cổ của thiếu niên quỳ trước mặt.

      Có lẽ nghe mà thấy phiền rồi, đột nhiên cắt ngang lời của phụ tá, hướng về Khương Tú Nhuận mà :” Quân thấy việc này như thế nào?”

      Khương Tú Nhuận nín thở đắp thuốc, mà khi Phượng Ly Ngô hỏi chuyện, chưa kịp phản ứng lại cho đến khi Phượng Ly Ngô kêu tên nàng, nàng mới buông bình thuốc trong tay :” Tuy rằng Yến Quốc cường thịnh, nhưng để trợ lực cho điện hạ, trong điều kiện đường xá lại bì được với Hàn Quốc ở gần hơn chút, mà cái gọi là nguồn nước xa giải được cơn khát gần, theo suy xét của tại hạ, vẫn nên chọn Thái Tử Phi có nhà mẹ đẻ ở gần chút, rất có trợ lực đối với điện hạ......”

      Vừa nãy Phượng Ly Ngô lắng nghe lời khuyên của phụ tá mà vẫn luôn lặng thinh, lúc này nghe xong lời của Khương Tú Nhuận lại hơi gật gù.

      Khương Tú Nhuận lại tiếp tục cao giọng :” Nhưng tuyển Thái Tử chọn phi, thể chỉ chọn người, người được chọn làm trắc phi nếu như quyết định được, cũng rất có lợi cho Thái Tử a! bằng tổ chức buổi yến hội, rồi mời các giai nhân đến phủ, cho phép Thái Tử cẩn thận lựa chọn, mới thong dong.”
      Phượng Ly Ngô lại hơi gật đầu, sao đó với các phụ tá khác:” Người được chọn làm Thái Tử Phi cần phải cẩn trọng, phủ Thái Tử trước giờ chưa từng tổ chức yến hội như vậy, qua vài ngày nữa, tổ chức buổi yến như vậy, thuận tiện chọn ra người được chọn làm Thái Tử Phi, mời hết tới phủ, để cân nhắc đức hạnh của các nàng.”

      Lời ra, ràng là chấp nhận ý kiến của Khương Tú Nhuận, hề suy xét đến ý kiến về Tào Khê của Yến Quốc.

      Mấy phụ tá kia vẫn luôn vừa mắt với kẻ tới sau là Tiểu Khương công tử, mà tại ràng là Phượng Ly Ngô lại coi trọng thiếu niên này hơn, làm sao có thể khiến cho các phụ tá khác trong lòng cảm phục chứ?

      Mà sau khi Khương Tú Nhuận đắp thuốc xong, lúc theo các vị phụ tá cùng ra, lại có người cố ý làm khó dễ.

      “Tuy quân mang mình cái danh là thiếu phó của Thái Tử, nhưng công việc mỗi ngày chỉ là đắp thuốc, coi sóc vi chuyện ăn uống. Việc này cùng với người hầu hay chân sai vặt có gì khác đâu? Mà ta chờ để hiến kế cho Thái Tử, quân lại miệng xu nịnh phá đám, là có ý gì?

      tiếng lại mấy lời này là tên gọi là Lý Quyền, đúng là sau khi tuần tra với Thái Tử xong, ngừng làm lão già nhảm.

      Mà người này chuyện cũng giống như đánh rắm, hôi thối chịu được.

      Khương Tú Nhuận cũng lười biếng mà nhìn , chỉ hơi dương cằm :” Nếu là phụ tá, mỗi người đều cách nhìn riêng, còn việc tiếp thu ý kiến của ai, dĩ nhiên là Thái Tử làm chủ. Nếu ngươi can tâm để ý tưởng của ngươi và người khác đụng độ, vậy cũng dễ thôi, trực tiếp giải thích với Thái Tử, giải tán các phụ tá, chỉ giữ lại mình ngươi, phải tốt sao?”

      đợi Lý Quyền cãi lại, nên mở miệng :” Thái Tử đối người rộng rãi, thích làm phiền các phụ tá, chúng ta phần lớn được sống trong phủ, suốt ngày được ăn chùa ở phủ, tại hạ có chút hiểu biết về ẩm thực có lợi cho việc phục hồi, dĩ nhiên nguyện ý cống hiến mọi thứ, báo đáp quân ân. Như thế nào từ miệng ngươi lại trở thành gã sai vặt? Chẳng lẽ trở nên giống ngươi, rảnh rỗi cả ngày no nê đến nỗi bụng óc ách đầy thực, nhàn hạ ngồi trong viện đánh rắm, mới có phong phạm của quân tử ư?”

      “ Ngươi......” Lý Quyền bị miệng lưỡi sắc bén của Tiểu Khương công tử chọc tức ít, nhìn thẳng vào nàng mà trừng mắt lên. Ở trong nhóm phụ tá bới vì lớn tuổi, người khác đều kính trọng phần, nghĩ tới Tiểu Khương công tử này chuyện chút lưu tình như vậy, dĩ nhiên là tức đến độ da mặt đỏ gay.

      Khương Tú Nhuận cảm thấy, đố kỵ giữa đồng liêu này đặc sắc hơn của nữ tử trong hậu trạch, hơn nữa tranh chấp vì lợi ích, rất khó hòa hợp được. Thay vì nhẫn nhịn chịu sỉ nhục chi bằng ra tay ngay từ đầu, thông báo ràng là tại hạ hề dễ chọc, đừng khua môi múa mép trước mặt tại hạ.

      Dù gì nàng cũng dự định dựa vào Thái Tử để mưu cầu vinh hoa phú quý, càng có dã tâm giành được tước vị Thừa Tướng.

      Nàng giờ có ý theo con đường a dua nịnh hót của các thái giám đại nội thời trước, với ý định là theo Thái Tử khắp nơi, có được coi trọng của Thái Tử, có thể ở trong phủ Thái Tử tùy tiện hô mưa gọi gió.

      Đến nỗi mấy phụ tá đồng bạn chơi thân mà thích ra vẻ mẫu mực, nàng muốn quan tâm đến! Miễn cho chơi quá thân với bọn họ lại bị mời tắm chung nữa!

      Công Tôn Vô Ngôn ở bên thấy hai người ồn ào đến căng thẳng, vội vàng mở miệng can ngăn:” Khương thiếu phó cũng là suy tính cho Thái Tử, hai vị tuy ý kiến bất đồng, nhưng cũng đều là trung thành với chủ tử, ở cùng thuyền, hãy rộng lượng với nhau chút mới phải......”

      Khương Tú Nhuận nhìn về phía Công Tôn Vô Ngôn ôm quyền:” Lời của quân thực có lý, ta vẫn phải xem đồ ăn của Thái Tử có chuẩn bị đàng hoàng chưa, liền bòi chư vị chuện phiếm được!”

      xong, nàng liền vung tay áo rộng của mình, nghênh ngang mà .

      Lý Quyền kia tức giận mà lông muốn dựng đứng, chỉ vào bóng lưng khoa trương của Tiểu Khương công tử mà :” Tiểu nhân đắc chí! Tiểu nhân đắc chí a!”

      Nhưng hai người phụ tá khác lại lên tiếng phụ họa theo. Bọn họ cũng phải ngốc, biết vị Khương thiếu phó giờ được Thái Tử ân sủng, khi như vậy, dĩ nhiên muốn làm thân với .

      Tên ngốc kia, trước giờ đều là đánh bại kẻ bị đánh bại. giờ đối đầu với Khương Hòa Nhuận, đây gọi là lấy trứng chọi đá! Bọn họ là người thông minh. Sao có thể phụ họa cho Lý Quyền chứ?

      Nhưng ban nãy lời của Tiểu Khương công tử có ý từ xa cầu gần, trong lòng Công Tôn Vô Ngôn cũng tự cân nhắc chút, sâu sắc cảm thấy rất có lý.

      Lần này Thái Tử gặp nạn, trong Lạc An thành lộ những biến chuyển bất ngờ. Tuy Yến Quốc rất tốt, nếu thực có biến cứu viện kịp, Hàn Quốc tốt hơn vì lợi ích thực tế.

      nghĩ như vậy, Công Tôn Vô Ngôn đọt nhiên nghĩ đến lúc ở bãi săn, Khương Tú Nhuận chủ động hàn huyên với công chúa Hàn Quốc Điền Oánh.

      Tiểu tử này, chẳng lẽ sớm biết Thái Tử muốn đổi người được chọn làm Thái Tử Phi, mà Điền Oánh mới là người được chọn sáng giá nhất?
      Cân nhắc tinh tế như vậy, tâm tư của tiểu tử Ba Quốc này kín đáo, người nhìn xa trông rộng như vậy khiến người sinh lòng nể sợ.

      Ngay lúc đó, Công Tôn Vô Ngôn thầm nhắc nhở bản thân, về sau cần lưu tâm đến hành động của vị Khương thiếu phó này, như vậy với mình cũng rất có ích.

      Mọi sớm chuẩn bị tốt, tránh việc bất tuân mệnh với tâm ý của Thái Tử.

      Khương Tú Nhuận cũng biết hành động trêu chọc quý nữ ở bãi săn của mình lại trở thành ví dụ của người biết nhìn xa trông rộng.

      tại nàng được mang chức đại nội tổng quản, gánh lấy mà làm việc rất tích cực.

      Bởi vì Phượng Ly Ngô giỏi giao tiếp, mà trong phủ chưa từng tổ chức yến hội.

      chuẩn bị cầu kỳ này, khi tổng quản lo xuể, kẻ có nhiều mối giao hảo tốt như Khương Tú Nhuận để thương lượng.

      Khương Tú Nhuận dĩ nhiên từ chối, mà thay tổng quản tỉ mỉ viết ra quá trình làm việc. Đối với trường tụ thiện vũ Khương Cơ của kiếp trước mà , là việc dễ như trở bàn tay.

      Cái bậc này thành thạo, lại khiến cho tổng quản thầm gật gù, thầm nghĩ Thái Tử là có mắt nhìn tài, nuôi phủ toàn phụ tá, nhưng lại có ai có thể bì được với Tiểu Khương công tử!

      Chờ đến ngày yến hội, tất cả xử lý thỏa đáng, chỉ chờ mở cửa để đón khách.

      Trong kinh thành hễ là quý nữ nhà quý tộc có độ tuổi phù hợp, đều nhận được thiệp mời của phủ Thái Tử. Trong lòng mọi người đều biết ý định của lời mời này. Nữ nhi nhà mình dĩ nhiên là phải trang điểm tỉ mỉ, lụa là gấm vóc, kim thoa nhiều vô kể làm phụ kiện.

      Trước cửa phụ Thái Tử luôn luôn lạnh lẽo, nay có đội ngũ xếp thành hàng dài dằng dặc. Khách quý vào phủ, cực lỳ náo nhiệt.

      Nhưng Khương Tú Nhuận lại lười biếng đến xem yến hội, mà ngồi ngơ trong phòng của mình gẩy bàn tính.

      làm đại nội tổng quản tham tài, phải là thái giám tốt!

      Lần này thay tổng quản chuẩn bị mở yến hội, sổ sách của nàng bị miết đến nhẵn nhụi, lại ngầm thu được của thương lái ít tiền hoa hồng. Sau lần tở chức yến hội mà tiền tích góp của nàng tăng lên ít, hơn nữa còn tiền món tiền cho vay lúc trước, cũng đủ cho huynh muội bọn họ tiêu xài khi sau này cư nơi điền viên.

      Có tiền, tâm nàng liền thấy an ổn.
      Lúc này trong yến hội giọng cười vui vẻ của thanh ríu rít của các quý nữ thi thoảng lại lướt qua tường viện, truyền đến trong viện của nàng.

      Trong kiếp trước khí ngợp trong vàng son hoa lệ như vầy, lại thể khêu gợi cho nàng chút hoài niệm nào.

      Nếu có thể, nàng hy vọng sau khi mình với huynh trưởng quay về nơi đồng quê, rồi tìm người trượng phu có thể dựa vào, nuôi dưỡng hai ba hài tử, và sân gà con, nơi bình đạm như vậy, là khát vọng được an ổn trong cả hai kiếp của nàng...

      Nàng còn chưa thoát khỏi giấc mộng điền viên ngọt ngào, gã sai vặt của Phượng Ly Ngô liền mạch chạy vào sân :” Làm sao thiếu phó lại rảnh rỗi như vậy? Thái Tử mời người ra sảnh ngoài uống rượu kìa!”

      Khương Tú Nhuận nghĩ tới mặc dù Thái Tử bận bịu cực kỳ, còn cso thời gian để nghĩ đến mình. Nàng có chút cưỡng ép mà đứng lên, thay đổi thân áo dài, rồi mới thong thả mà dạo bước ra sảnh ngoài.

      So với Khương Tú Nhuận mới kiếm được đầy túi, lúc này vì đề nghị tổ chức yến hội cho Thái Tử điện hạ mà trong đời Thái Tử khó có thể xảy ra nên lại sinh chút hối hận.

      thường tham dự yến hội nhưng phải là chủ nhân, xã giao vài câu liền có thể tránh sang bên mà hưởng nhàn nhã, mà cho là có người tới bắt chuyện phần lớn là nam tử, cũng thể mang đến quá nhiều phiền chán.

      Nhưng hôm nay, thân là chủ tiệc, muốn tránh cũng được. Mà yến hội này, quý nữ chưa lập gia đình càng như mây trôi lá rụng, số lượng cực kỳ đông đúc.

      Những cái khác đều ổn, mà cái mùi của son phấn giao hòa lại chung chỗ, đúng là muốn xông nghẹn chết người ta!

      Nhìn thấy mấy nữ nhân này mỗi người đều tỏ ra vẻ câu dẫn quyến rũ bước về phía , qua lúc lâu, liền giống như bị đuối nước, có chút nghẹt khí mà thở thông.

      Này chờ đến lúc Khương Tú Nhuận bước khoan thai vội vàng tới trước mặt, liền bị Thái Tử phen túm chặt cánh tay, lấy cớ là có chuyện quan trọng cần trao đổi, túm tới căn nhà kế bên đại sảnh.

      Nhưng khi vào trong phòng, Phượng Ly Ngô lời nào, chỉ đứng yên bên cạnh Khương Tú Nhuận, cúi đầu dựa vào cổ nàng rồi hít hơi sâu, sau đó mới cảm thấy bản thân có thể chịu đựng lúc.

      Khương Tú Nhuận cũng biết Thái Tử trúng cái tà gì, liền hơi nghiêng đầu tránh né :” Thái Tử gấp gáp gọi thần tới, là có chuyện gì muốn chỉ bảo?”

      Phượng Ly Ngô nhắm hai mắt, ổn định lại rồi :” Nghe mẫu quốc của ngươi sắp sửa phái thêm vị chất nữ qua, biết là ngươi có tỷ muội, nàng tới mình, e rằng bị thuộc hạ coi thường, có thể cần ngươi đến sắp xếp cho nàng chút?”

      Khương Tú Nhuận nghe xong, da đầu đột nhiên muốn phát nổ. Kiếp trước, sau khi phụ vương đưa huynh muội họ tới lại có động tĩnh gì nữa, vốn là có truy đưa chất nữ vừa a!

      Phụ vương đây là muốn chơi trò gì nữa? Người bị đưa tới là ai chứ?

      Quan trọng nhất là, thân phận của nàng có thể bị người vạch trần hay ?

      Nghĩ đến đây lòng bàn tay nàng bắt đầu hơi đổ mồ hôi! Chỉ trừng mắt to, nhìn thẳng vào Phượng Ly Ngô.

      Phượng Ly Ngô nhìn nàng trừng mắt to như vậy, lại giống như đứa trẻ bị dọa sợ, nín được cười :” Làm sao vậy? Ngươi vui vì tỷ muội của ngươi tới Lạc An làm con tin sao?”

    4. Amelia

      Amelia Well-Known Member

      Bài viết:
      484
      Được thích:
      1,158
      Chất nữ
      Chương 25

      Khương Tú Nhuận cũng biết cảm xúc của mình quá lộ liễu, nên vội vàng :” Lạc An thành rộng lớn, nếu tỷ muội của thần có thể tới đây cảm nhận khí thịnh vượng tràn đầy, đương nhiên là tốt, chỉ là nhất thời suy nghĩ tới là tỷ muội nào, nên mới thất thần.”

      Hôm nay Phượng Ly Ngô cũng mới nhận được tin tức qua thư viết của các vùng gởi tới từ trạm dịch, mới vừa biết chuyện Ba Quốc muốn cống chất nữ.

      Loại chuyện tiểu quốc nịnh nọt, trước giờ cần phải tiêu hao quá nhiều tâm sức. Rất có thể là kẻ trị vì hồ đồ kia của Ba Quốc mới biết được là hoàng đế Đại Tề thích nam tử, nên lại gởi nữ nhi qua đây.

      Nhưng biết tỷ muội của vị Tiểu Khương công tử này, có thể trông giống huynh đệ của nàng được mấy phần?

      Đường xá đến Ba Quốc xa xôi, thư giấy này gởi tới đây, vẫn phải chờ Tề Đế phê chuẩn xong mới có thể lên đường, mà với Khương Hòa Nhuận là chỗ quen biết, nên lại là chuyện khác.

      Khương Tú Nhuận miễn cưỡng vực dậy tinh thần, để tránh bản thân đáp lời trong lúc thất thần.

      khí yến hội náo nhiệt, trong chốt lát thức ăn được mang ra, gia chủ lại trốn mất gặp khách, liền làm cớ cho người ta xì xầm.

      Nên Khương Tú Nhuận bồi Phượng Ly Ngô tới sảnh tiệc.

      Lúc này các nô tì qua lại, dâng sơn hào mỹ tửu lên cho khách nhân. Khương Tú Nhuận thay quản mời các vũ nương ở lạc phường uốn vòng eo, rồi nhàng bắt đầu lả lướt trong tiếng nhạc.

      Tuy Thái Tử chưa từng mở yến trong phủ, nhưng thi thoảng các quan lại trong triều tới phủ bàn việc cũng từng dùng bữa trưa với Thái Tử, vừa ăn vừa bàn chuyện.

      Có lúc các quan nhàn rỗi, đều nhất trí với nhau cố gắng dùng bữa ở phủ Thái Tử.

      Cơm canh nhạt nhẽo kia , mà cả đời Thái Tử muốn lãng phí đồ ăn, nhất quyết phải ăn hết được bỏ thừa. bữa cơm mà còn phải giả vờ ăn cho ngon miệng, có khó chịu hay chứ?

      Nhưng mà buổi yến này, cũng biết có phải là mời đầu bếp ở ngoài phủ , mà đồ ăn ngon miệng, màu sắc cực đẹp. Lúc trang trí bàn ăn, các món được xếp lại với nhau thành hình chim với cá, cực kỳ tao nhã, trước kia ở các phủ khác cũng chưa từng thấy qua.

      Hơn nữa, người tỉ mỉ còn phát , mỗi bàn thức ăn có chút khac biệt. Thí dụ như bàn của Điền Oánh đến từ Hàn Quốc, rất hảo món ngọt hơi dính dáp, cho nên bàn của nàng có thêm mâm bánh mềm chấm bột đậu nành.

      Mà phu nhân Kính Hầu phủ, mỗi lần ăn cá cả người nổi mụn đỏ, vì thế bàn của bà có cá, mà thêm vào món canh thịt xà mà phu nhân thích nhất. Rất quan tâm đến chi tiết của khẩu vị từng người, thể kể hết từng người.

      Mà mỗi người ngồi vào bàn của mình đều cảm nhận được tinh ý và thiện ý của gia chủ. Cứ cho là phu nhân cực kỳ có tài, nhìn vào buổi tiệc này, đều thầm tự than rằng mình so được, cảm thấy nếu bản thân lo liệu cho yến hội, cũng chưa chắc có thể suy nghĩ chu đáo như vậy!

      Nhưng cái làm người ta cảm thấy kinh ngạc chính là việc lo liệu chuẩn bị này lại là người lạnh lùng chẳng dễ thân thiện gì, trong phủ Thái Tử chạm tay nữ chủ nhân......Điện hạ của bọn họ tuy rằng thông thạo việc trị quốc, nhưng tuyệt đối làm nổi mấy việc thết đãi khách chu đáo như vầy......Quản của Thái Tử là ai? Mà lại tài giỏi thế này!

      Mà nhóm quý nữ ngồi bàn ăn đều hướng ánh mắt về Phượng Ly Ngô, càng ánh mắt càng lấp lánh, chỉ cảm thấy phần tâm ý chứa trong bàn cơm của mình, mà Thái Tử thầm thương mình, mà đặc biệt sai người làm như vậy.

      Đặc biệt là Điền Oánh kia, càng thêm vui mừng đắc ý.

      Mà ngày kia Tào Khê khóc trôi hết cả lớp trang điểm mà chạy ra khỏi phủ Thái Tử, Điền Oánh sớm biết chuyện. Đây là tuyên cáo về giấc mộng làm Thái Tử Phi của Tào Khê, và tuyên cáo vỡ mộng rồi.

      Ngay sau đó Thái Tử lại tổ chức yến hội, mà lại mời Tào Khê là người trước đây mà Hoàng Hậu vừa ý. Mà yến hội lần này, chỗ ngồi của nàng ràng cách vị trí chỗ ngồi của gia chủ càng gần thêm chút.

      Ngay cả rượu chứa trong bình kia, đều là rượu hoa quả đặc sản của quê hương nàng, mấy chi tiết này, tất cả đều biểu coi trọng của Thái Tử đối với mình!

      Ngày trở thành Thái Tử Phi, sắp tới rồi!

      Nghĩ đến đó, ánh mắt nhìn về phía Thái Tử càng thêm nồng nhiệt, chưa uống giọt rượu hoa quả nào mà ánh mắt mơ màng mê mẩn rồi.

      Chỉ là nhóm quý nữ phu nhân ngồi ở đây, ai ai cũng chưa từng nghĩ tới, bữa yến tiệc hoàn mỹ như vậy lại là do tân thiếu phó mới nhậm chức của Thái Tử tỉ mỉ chuẩn bị.

      Những chi tiết chọc vào tâm người, đối với Khương Tú Nhuận mà , là quen việc mà làm. cho cùng ở kiếp trước, nàng vì lý do này mà kiên quyết thời gian cực khổ, chỉ làm bản chép tay ghi lại những thứ mà mọi người thích hoặc kiêng kị, rồi còn tham gia vào các yến tiệc lớn , tỉ mẩn học hỏi với các phu nhân chủ của các phủ.

      Mà phần lớn khách quý trong yến hội , kiếp trước nàng đều có quen biết qua, thêm vào đó là những ngày qua, lúc nàng trò chuyện với đám hạ nhân trong phủ Thái Tử biết được nhiều tin đồn lớn , cũng đủ cho nàng cẩn thận mà chu đáo để nàng thết đãi khách nhân như họ ở nhà.

      Tuy Phượng Ly Ngô rành lắm về mấy chuyện giao thiệp bên ngoài, nhưng quản của phủ Thái Tử lại luôn miệng khen Tiểu Khương công tử , lại giành hết công lao mà đem mọi việc Khương Tú Nhuận cẩn thận giao phó, tất thảy trình lên cho .

      Nên lúc yến hội bắt đầu, là có cẩn thận để ý tới những chi tiết mà quản khen ngợi.

      Phải rằng, vị thiếu phó này của tuy ngày thường xấc láo, nhưng lo liệu được mấy chuyện lễ nghi của hậu trạch này, mà còn cẩn thận qua mặt được các vị phu nhân, cũng là người có tài năng.

      lại có thể mang Khương Hòa Nhuận chiêu mời nhập phủ, là tìm được thứ bảo vật.

      Nghĩ như vậy, tầm mắt của lại lướt qua nhóm quý nữ nhìn với ánh mắt dịu dàng e ấp, rồi dừng người Tiểu Khương công tử ngồi ở góc của sảnh tiệc.

      Lúc này, thiếu niên hướng mắt về phía cửa sổ đẽo hoa của sảnh tiệc, đầu hơi nghiêng, biết suy nghĩ gì đến thờ người. Trong yến hội lúc muôn màu ánh nến rọi tới góc đó, là ánh nến tàn yếu, mà đường nét của thiếu niên kia lại nửa trong bóng tối, càng vẻ mảnh mai, khiến người ta nhịn được trong lòng sinh ra rủ lòng thương hại.....

      Khương Tú Nhuận bụng tâm , dễ dàng gì chịu đựng cho đến khi yến hội kết thúc, mọi người đều tản về, nàng mới quay lại viện trạch của mình.

      Thiển Nhi biết mấy ngày nay chủ tử của mình mệt mỏi, nên mang thuốc tắm mà Thái Tử sai người đưa tới mấy ngày trước nấu lên, rồi đổ vào chung với nước tắm, để Khương Tú Nhuận ngâm vào giúp máu huyết lưu thông, giải mệt mỏi.

      Thuốc tắm cũng khó ngửi, mà là loại thảo dược có mùi thơm, trong lúc Khương Tú Nhuận ngâm mình, chỉ thỏa ý thả lỏng thở ra hơi, quyết định tạm thời cần phải lo lắng vấn đề chất nữ sắp vào kinh thành.

      Dù sao sứ giả Ba Quốc đưa người tới, cũng cần thời gia hơn tháng, đủ cho nàng trù tính làm cách nào mà lộ liễu để mang ca ca rời khỏi Lạc An thành.

      Tranh thủ trong thời gian này, nàng cũng muốn gom thêm nhiều tiền nữa, về sau những nơi cần dùng đến tiền là quá nhiều......

      Nghĩ vậy, nàng thuận tay cầm lấy quyển sách từ giá sách bên cạnh thùng tắm, cao giọng lên đọc, đọc xong đoạn liền hỏi Thiển Nhi ở bên cạnh vặn bóp bả vai cho nàng:” Đoạn ta vừa mới đọc, ngươi có hiểu ?”

      Mấy ngày nay Bạch Thiển bị tiểu chủ nhân khảo bài mà trong lòng cũng thấy chán nản, chỉ dở khóc dở cười :” Công tử, nô tì chữ đại biết, mà ngài lại đọc binh thư làm sao nô tì hiểu được?”

      Khương Tú Nhuận dùng thẻ tre gõ đầu nàng :” Thiển Nhi của ta thông tuệ như vậy, trước đây vài ngày dạy cho ngươi nhận mặt chữ chẳng phải luyện qua rồi sao? nhận biết được hơn mười mặt chữ, như thế nào lại biết chữ đại chứ? Mấy quyển binh thư này bao năm mới có, trong thư cục trả cao cũng mua được. Nếu phải ở phủ Thái Tử, điện hạ đồng ý cho ta mượn đọc chút, làm gì có thể được đọc? Ngươi còn phải lĩnh hội hết mấy quyển binh thư này, về sau luyện chữ xong phải ghi nhớ, nhớ kỹ chưa!”

      Bạch Thiển cảm thấy mình bị chủ tử thúc quá hỏng việc. Mà biết là chủ tử chuẩn bị cho tương lai của nàng trở thành chiến binh, hay ở trong viện trạch bày binh bố trận, chỉ rầu rĩ mà ân tiếng, rồi lại chú tâm xoa bóp cho tiểu tổ tông.

      Lực tay của Thiển Nhi khỏe, bóp lưng mà thoải mái, Khương Tú Nhuận cũng đành đầu hàng giáo tập binh thư nữa mà chỉ kê hai cánh tay lên thành thùng nước rồi sung sướng mà rên lên.

      Sau khi tắm gội, Khương Tú Nhuận muốn yên tĩnh ngủ. Chỉ là lo lắng chuyện tiến cống Ba Quốc chất nữ trong yến tiệc, nên cũng làm sao dùng cơm nổi, vì vậy tắm gội xong, ngược lại thấy đói bụng.

      Nhưng là lười đứng dậy, vốn nghĩ cứ chịu đói mà ngủ.

      Vào đúng lúc này, Thiển Nhi lại phát trong túi thơm của y phục của nàng mảnh lụa, mặt có viết chữ, liền lấy lại chỗ Khương Tú Nhuận hỏi có phải chuyện gấp , có phải thu thập thỏa đáng .

      Khương Tú Nhuận nhận lấy rồi nhìn qua, cả người đều có chút khỏe, hóa ra chữ mảnh lụa lại là bút tích của Tần Chiếu.

      Nghĩ đến là giao phó cho thân tín nào trong phủ, rồi thừa dịp trong lúc yến hội ăn uống náo nhiệt, chút lơ là, nhân lúc hỗn loạn nhét vào túi thơm mà nàng treo ở dây lưng.

      Khương Tú Nhuận hơi nhíu mày, rồi mở ra xem kỹ. Lá thư này có lời nào quá phận, chỉ khách sáo mà nhắc nhở đồng liêu là nàng chút, là nếu tại có làm việc ở trong phủ, đừng quên thăm bệnh. Sau cùng vết thương đùi lành lại rất nhanh, nếu cẩn thận chút chân vẫn tốt rồi, mà nàng ngay cả cái bánh ngọt cũng gởi đến, có vẻ như tình người mỏng manh lạnh lùng....

      Khương Tú Nhuận lười phải đọc thêm lần nữa, chỉ ném khăn lụa sang bên.

      Việc đến nước này, đoán chắc là Tần Chiếu kia cũng dám chủ động tiết lộ thân phận của nàng. cho cùng, lập tức đem chuyện này báo cho Thái Tử, đó là phạm tội khi quân.

      Chỉ là nếu cứ để ý đến , dựa vào tính tình buông tha cho ai của Tần Chiếu, lại muốn rước phiền phức vào người, nhưng tự mình chủ động đến Tần phủ, chẳng phải là cừu vào hang cọp sao?

      Tiêu tốn tâm tư như vầy, bụng lại càng thêm đói.

      Vào đúng lúc này, Thái Tử lại sai người tới tìm.

      Tuy là ngủ, nhưng tiền xa chi giám, nếu , lại chạm vào vẩy ngược của điện hạ. còn cách nào, nàng đành mặc y phục chỉnh tề, kiểm tra kỹ càng rồi đến trước thư phòng.
      *Tiền xa chi giám: có vết xe đổ của kẻ trước
      *Chạm vào vẩy ngược: gây mâu thuẫn với vua

      Chỉ là tới trước thư phòng mới phát , án của Thái Tử lại bày rượu và thức ăn.

      “Nhìn thấy quân trong bữa tiệc ăn nhiều, trong tiệc ồn ào, cũng ăn được bao nhiêu, liền gọi khanh tới uống cùng với .”

      Khương Tú Nhuận cũng khách sáo, chỉ vừa ngồi xuống xong là ăn cùng Thái Tử.

      Kỳ Phượng Ly Ngô cũng quá đói, chỉ ăn qua loa mấy miếng, phần lớn thời gian là nhìn Khương Tú Nhuận ăn.

      Thiếu niên phụ tá của là đồ ngon ăn, cứ cho là thích ăn uống cho lắm, nhưng mỗi lần nhìn bộ dạng ăn rất chuyên tâm đều cảm thấy đồ ăn trong dĩa nhất định ngon lành gấp bội.

      Mà lúc này, cỗ mùi thảo dược quen thuộc từ người của thiếu niên bay tới, mùi hương này với thuốc tắm mà mình dùng mấy ngày nay là cùng loại. Nhưng biết vì sao lúc mùi hương từ người Tiểu Khương công tử truyền đến, lại mang tới kiểu mùi hương dễ chịu khác, thơm hơn nhiều so với hương thơm ngườ .
      Trong lúc này, lại càng có chút thất thần.

      Mà Khương Tú Nhuận nhìn có vẻ như ăn rất chuyên tâm, trong lòng cũng có suy đoán: Nghĩ đến bữa ăn đêm này, ngoại trừ việc vô cùng ràng là Thái Tử coi trọng nàng vẫn có việc quan trọng muốn thương lượng với nàng.

      Nhưng Thái Tử vẫn chưa mở miệng, Khương Tú Nhuận cũng hỏi.

      Quả nhiên, sau khi ăn xong, Thái Tử mở miệng hỏi Lương Vương và phụ vương của nàng có quan hệ như thế nào.

      Bởi vì việc Lưu Bội hành thích và lẩn trốn, quan hệ giữa Lương Quốc và Đại Tề có chuyển biến bất ngờ.

      Phượng Ly Ngô đột nhiên mở miệng hỏi đến, nhất định là Ba Quốc có liên quan đến nội tình bên trong.

      Khương Tú Nhuận cũng trả lời, chỉ ngẩng đầu nhìn Phượng Ly Ngô :” Thần rời khỏi mẫu quốc quá lâu rồi, thêm vào là phụ vương đối xử với thần mấy thân tình, ngay cả thư từ cũng chưa từng gửi tới, thần biết tình honhf gần đây của Ba Quốc và Lương Quốc, nếu điện hạ biết được tin gì, mong rằng cho thần biết.”

      Phượng Ly Ngô nhìn vào biểu cảm thẳng thắn của thiếu niên, nhướng mày lên, quyết định thăm dò nàng nữa, vào thẳng vấn đề :” Phụ vương của ngươi mượn Lương Quốc số vàng lớn, nên giải quyết bằng việc cho Lương Quốc chiêu binh và mua ngựa, gấp rút trù bị cho quân tư bị thiếu hụt.”

      Khương Tú Nhuận nghe đến há hốc miệng.

      Tuy ở Ba Quốc, nhưng cái cách vận hành quốc sách với trận tư tưởng thể tưởng tượng ra nổi của phụ vương, nàng đại khái có thể đoán ra vài phần.

      Lương Quốc xây cất kênh đào vốn dĩ quốc khố sắp cạn, giờ quan hệ với Đại Tề lại tình trạng nguy kịch, dĩ nhiên phải trù bị quân tư để phòng điều bất trắc.

      Dê béo xung quanh liền túm khoảng con, nhất định là phái công sứ mượn , trong lúc đó cũng biết Lương Quốc làm cách nào để uy hiếp phụ vương, mà cuối cùng là ông ta phải nhả ra cho mượn.

      Nhưng lúc cho mượn xong, mới biết được tin, nguyên nhân Lương Quốc mượn tiền là quan hệ căng thẳng với Đại Tề.

      Nên phụ vương lại hoảng sợ, cảm thấy bản thân trong lúc vô ý đắc tội với Đại Tề, vì thế lại vội vàng làm vài chuyện để lấy lòng nịnh nọt, và thêm lần nữa cống hiến chất nữ và cống phẩm hằng năm cho Đại Tề, để biểu thị là mình có ý định gây thù với Đại Tề.
      Nghĩ thấu điểm này, Khương Tú Nhuận hoàn toàn nuốt trôi nữa.

      Nếu có thể, nàng hận thể tự mình tát phụ vương bạt tai!

      Người ngu dốt thiển cận như vậy, vì sao lúc trước lại soán ngôi đoạt vị, hãm hại bách tính lâm cảnh cùng cực chứ?

      Nhưng theo cách nhìn của Phượng Ly Ngô, Khương Tú Nhuận nhất định là lo lắng là làm khó Ba Quốc. Vì thế nhàn nhạt :” Quân lo lắng là Ba Quốc bị ảnh hưởng do chiến tranh Lương - Tề sao?”

      Khương Tú Nhuận lắc đầu mà thành :” Chỉ là lo lắng cho bá tánh Ba Quốc, thuế má của mấy năm về sau ước chừng là muốn tăng thêm, cũng biết có bao nhiêu bá tánh cả năm vất vả mà được gì, lại rơi vào cảnh phải bán nữ nhi.”

      Lông dê đều lấy từ thân của dê, mà thứ tiền mà lão cha của nàng dùng để lấy của các vị bá chủ, kỳ thực là thứ tiền mang mồ hôi nước mắt của bá tánh.

      Mấy lời này của nàng vừa xong, Phượng Ly Ngô nhịn được mà lại nhìn nàng mấy lần, trong lòng cũng thực hiếu kỳ, Ba Quốc vương ngu xuẩn lộ kia, lại sinh ra nhi tử vừa xinh đẹp vừa tài năng như vậy chứ.

      lại ngu xuẩn đến mức nào chứ, nhi tử tài đức như vậy lại nuôi dưỡng tốt trong cung để làm trữ quân, mà còn gởi xa, trông chờ vào nhi tử lấy sắc đoạt được nhân tâm, tới nơi đất khách quê người bán sắc!

      nghĩ tới mấy chuyện đó, lại bình tĩnh hỏi:” Nếu như có ngày, Đại Tề với Ba Quốc đối đầu với nhau chiến trường, ngươi định làm như thế nào?”

      vốn nghĩ rằng thiếu niên chần chờ khó xử, cũng chưa từng nghĩ, thiếu niên lại chút do dự, cười khổ mà :” E rằng điện hạ chờ được tới ngày đó, xung quanh Ba Quốc hổ lang vây quanh chờ thời cơ, chẳng chờ tới khi binh mã Đại Tề đến nơi, Ba Quốc sớm diệt vong rồi, thần chỉ trông mong điện hạ chinh phạt cố hương ngày xưa của thần, và sau khi quét sạch kẻ thù, có thể sai phái các vị quan lớn đạo đức thương dân, ban cho bá tánh ở nơi đó để mang lại phồn vinh thực .”

      được lời này, vừa hóa giải nghi ngờ của Phượng Ly Ngô, vừa hàm chứa nịnh nọt việc Thái Tử uy tuấn thống nhất thiên hạ cách kín đáo, dĩ nhiên lại là thuận lợi qua cửa.

      Nghe đến đó, mặt mày của Phượng Ly Ngô hoàn toàn thư giãn, lại hề so đo với hành động ngỗ nghịch của Ba Quốc là hỗ trợ lượng vàng lớn cho Lương Quốc, mà còn thuận tay gắp vào chén của Khương Tú Nhuận canh xà mà nàng thích ăn, để cho Tiểu Khương công tử cẩn thận mà thẩm bổ thân thể.

      Nhiều ngày chuẩn bị để mở yến hội, cũng là khiến nàng mệt chết.
      Nhân cơ hội này, Khương Tú Nhuận đề cập đến việc thăm Tần tướng quân, chỉ là Tần tướng quân bị thương, thân là đồng liêu dĩ nhiên nên thăm, chỉ là tất cả quản lớn trong phủ đều có công việc của mình, đều đưa tiền thăm hỏi cho nàng là kẻ rảnh rỗi đại diện thăm, nhưng chỉ mình nàng thăm cũng cho lắm, nên biết Thái Tử bớt chút thời gian cùng.

      Tuy Khương Tú Nhuận kín đáo, nhưng Phượng Ly ngô lại hiểu ý của nàng: Trường hợp này là mối quan hệ giữa đồng liêu phải thực , nhưng Tiểu Khương công tử ràng lo âu là Tần Chiếu hiểu lầm thành chuyện khác, cho là Tiểu Khương công tử có ý đồ với , nên muốn cùng.

      Nhưng Tần Chiếu bị thương nặng, thực là phải thăm, nên Phượng Ly Ngô liền đồng ý, chỉ ngày mai Khương Tú Nhuận cùng với tới phủ Tần phủ.

      Ngày hôm sau, Thái Tử quá lâu ra ngoài cuối cùng lại trong Lạc An thành, đường được tùy tùng bảo hộ nghiêm ngặt tới Tần phủ.

      Khi Khương Tú Nhuận từ trong xe ngựa bước xuống, nhìn thấy đại môn của Tần phủ, trong lòng cảm xúc lẫn lộn.

      Lúc trước vì thân phận của mình mà Tần Chiếu dám mang mình nạp vào trong phủ. Phụ thân Tần Chiếu càng thể ý định, vĩnh viễn để cho mị hoặc nữ này vào đại môn thết đỏ của Tần phủ.

      Nhưng kiếp này, Tần lão tướng quân lại đích thân ra đón. Nghênh đón Thái Tử và nàng nhập phủ.

      Thái Tử có thể đích thân thăm nhi tử bị thương, đối với Tần lão tướng quân mà thực vinh quang to lớn.

      Nhân lúc Thái Tử và Tần lão tướng quân hàn huyên, gã sai vặt của Tần Chiếu mời Khương Tú Nhuận tới phòng ngủ thăm bệnh.

      Khương Tú Nhuận biết là Tần Chiếu nhất định biết Thái Tử ở phủ, nên đoán chắc hấn cũng dám làm gì quá đáng, liền theo gã sai vặt đến hậu trạch.

      Vốn tưởng bị thương nặng ra khỏi giường được, ai mà ngờ vừa bước vào trong phòng, liền bị Tần Chiếu ở sau cửa ôm vào trong lòng.

      “Rất tốt, kẻ gian xảo nhà ngươi, gọi tới thăm ta, vì sao còn mời Thái Tử điện hạ tới chứ?” Tần Chiếu dán vào tai của Khương Tú Nhuận mà nghiến răng .

      Khương Tú Nhuận dùng mấy đầu ngón tay nắm lấy mu bàn tay của rồi cấu mạnh vào, nên đau mà rên tiếng.

      Lúc này Khương Tú Nhuận mới thoát khỏi trói buộc của , nhíu mày :” Thái Tử coi trọng ngươi, lo lắng cho thương thế của ngươi, cố ý tới thăm, tại sao lại là ta trêu chọc ngươi? Tần tướng quân chuyện có đạo lý mà!”

      Mấy ngày nay Tần Chiếu là chịu khổ ít, đầu tiên là rơi xuống vách núi ngã gãy chân, tiếp đó là phản kháng việc hôn với phụ thân thiếu chút nữa bị đánh gãy chân còn lại, nhưng thứ làm cảm thấy khó chịu nhất là quá lâu được gặp nữ tử này, cảm thấy chịu nổi nữa rồi.

      giờ cuối cùng nhìn thấy, chỉ cảm thấy có ngàn vạn lời muốn tuôn ra, nhưng bản thân hăng hái chân thành, mà thấy Khương Tú Nhuận nhiệt tình đáp lại, Tần Chiếu cảm thấy mình như đơn phương tơ tưởng, khiến người ảo não.

      Tính khí của khích lên, liền trầm mặt :” Ta cãi lại mệnh lệnh của phụ thân, đó là lòng nghĩ cho tương lai của ngươi. lúc nữa diện kiến Thái Tử, ta nhận tội với Thái Tử, thừa nhận là ta che giấu thân phận của ngươi, đến lúc đó, ngươi khôi phục thân phận nữ nhi, ta lấy ngươi. Rốt cuộc chất nữ nước khác gả cho các quan văn võ tướng ở Đại Tề tuy ít, nhưng cũng phải có tiền lệ.”

      như vậy, liền chắc chắn Khương Tú Nhuận có thể động tâm. Nhất định nàng phận nữ giả nam cũng do bất đắc dĩ, nhưng trong xã hội tối tăm này, trong lòng nàng cũng nhất định rats hoảng sợ.

      Lúc trước nàng chịu theo mình, nhất định là lo ngại mình có mối hôn , nàng vốn là công chúa, nào chịu được việc thay người làm thiếp.

      Nhưng giờ mình cự tuyệt mối hôn , lại hứa là lấy nàng làm chính thê, nàng nên còn lý do gì để cự tuyệt mới phải.

      Khương Tú Nhuận quyết định đập tan ảo mộng thực thế của , nên rành rọt :” Xin Tần tướng quân cần trì hoãn của tương lai của mình vì ta, ta dù có chết, tuyệt cũng gả cho ngươi.”

      Ý cười mặt Tần Chiếu chưa kịp phai mặt lại đanh lại, khỏi nhíu mày mà hỏi:” Vì sao nàng lại quyết tuyệt như vậy?”

      Khương Tú Nhuận hơi nâng mặt lên, :” Ta thích nam tử! Cả đời gả!”

      Tần Chiếu cảm thấy lời của nàng quá mức hoang đường, nhịn được mà lên giọng :” thích nam tử? Vậy nàng thích nữ tử sao?”

      Khương Tú Nhuận dứt khoát :” Đúng vậy, ta từ phát mình thích nữ tử, chẳng lẽ ta vẫn phải thích Tần tướng quân ngươi cái loại nam tử lưng hùm vai gấu sao? Cứ cho là bất đắc dĩ chọn người, tất nhiên cũng chọn người lớn lên giống nữ tử.”

      Tần Chiếu nghe đến đó, mơ hồ nhận ra mọi thứ, ánh mắt bắn ra hàn quang oán độc, thấp giọng hỏi:” Lớn lên giống nữ tử.... như vậy, là nàng thích Thái Tử!”

      Khương Tú Nhuận muốn phản bác, nhưng ngoài cửa lại truyền đến tiếng bước chân rầm rầm, hai người thể ngừng chuyện.

      Trong chốc lát, cửa phòng bị đẩy ra, khuôn mặt xinh đẹp sánh với thiên tiên mang vẻ vô cảm xuất trước mặt hai người họ.

      Lòng Khương Tú Nhuận lộp bộp thoáng, thầm nghĩ tại sao gã sai vặt canh cửa vì sao báo? Cũng biết cuộc chuyện của mình với Tần tướng quân, bị Thái Tử nghe được bao nhiêu.

      Kỳ , đúng là Thái Tử nghe được vài phần, sau khi qua hành lang dài nghe được am thanh tranh cãi của Khương Tú Nhuận và Tần Chiếu, liền ra ý với thị vệ sau người túm lấy gã sai vặt chuẩn bị thông báo.

      Bởi vì lúc trước hai người trong phòng chuyện lớn tiếng lắm, nghe cũng ràng lắm, cho đến lúc Tần Chiếu chuyển giọng lớn lên, chất vấn Khương Hòa Nhuận có phải hay thích nam tử, mà thích nữ tử.

      ngờ tới, câu trả lời của Tiểu Khương công tử khiến người ngỡ ngàng, nhìn thiếu niên hào hoa phong nhã như kia lại là kẻ ăn tạp, lại càng thích thú với nam tử nhu tuấn mỹ......

      Mà ngay sau đó Tần Chiếu kia càng lớn tiếng chất vấn Tiểu Khương công tử có phải là thích Thái Tử hay ......

      Phượng Ly Ngô nghe nổi nữa, cảm thấy trong bí mật hai vị thuộc hạ này quá hoang đường dâm dật!

      Nếu như để cho hai người bọn chúng tiếp, về sau lại khó duy trì tình nghĩa chủ tớ dưới, nên lập tức bước thêm bước tiến vào.

      đột nhiên vào, quả nhiên khiến cho hai kẻ trong phòng hoảng hồn.

      Đặc biệt là Tiểu Khương công tử kia, mặt mày trắng bệch, bộ dạng giống con gà con gầy gò, thế mà nam nữ đều có thể dùng được sao? Đúng là thể đánh giá người khác qua tướng mạo, nước biển thể dùng đấu để đong được!

      Phượng Ly Ngô rời mà ngồi xuống, sau đó chân mày dài hơi nhấc lên, nhìn hai người trong phòng lúc mà gì.

      Khương Tú Nhuận nhìn thấy Tần Chiếu muốn mở miệng, nên lo lắng tên mãng phu này ra điều thể thu hồi được, liền giành mở miệng trước :” Thương thế của Tần tướng quân vẫn chưa chuyển biến tốt hơn, nên lo lắng với thần về việc canh gác phòng hộ giữ an toàn của phủ Thái Tử!
      Phượng Ly Ngô chầm chậm từ từ :” Làm phiền hai vị hao phí tâm tư rồi, trong phủ Thái Tử tại vị tướng quân làm thế là làm tròn nhiệm vụ của mình, bên trong phủ được canh phòng rất nghiêm, nghĩ đến, trong đêm nay tên đồ đệ gian trá ao ước làm chuyện xấu xa cũng thể chui vào để say mê nam sắc.

      Phượng Ly Ngô có lòng khiển trách lời suồng sã của hai kẻ kia, khiến bọn họ hiểu cái gì là có có dưới.

      Vì thế trong lời lời cảnh tỉnh, quả nhiên, sắc mặt của hai vị bộ hạ trong phòng lại là mỗi người đặc sắc thể thay thế được!
      minhminhanhngoc, botihell, cá cơm3 others thích bài này.

    5. Amelia

      Amelia Well-Known Member

      Bài viết:
      484
      Được thích:
      1,158
      Chất nữ
      Chương 26

      Tần Chiếu kia đùi vốn có thương tích, hơn nữa lại đứng quá lâu cũng chịu nổi nữa, đúng lúc đó đứng còn vững và quỳ mạnh tạo thành tiếng rầm mặt đất.

      Khương Tú Nhuận ngờ rằng là Tần Chiếu lại thể chống đỡ nổi nữa, bèn tới trước tiên nhanh nhẹn chộp lấy cánh tay của , khuôn miệng tươi cười, hai môi mím chặt : “Lần tới Tần tướng quân còn dám khinh xuất trong lời , tùy tiện cười đùa như vầy nữa? May thay, Thái Tử nhân hậu, nếu là người khác, có thể thông cảm cho tướng quân ngài là kẻ vừa mới ra từ quỷ môn quan đâu.”

      xong, sau đó nâng Tần Chiếu dậy đỡ tới cái ghế gần đó, rồi tùy ý nhéo mạnh cái vào cánh tay rắn chắc của Tần Chiếu, ý bảo đừng có ẻo lả quá, gồng người lên , đừng có tự mình làm loạn nữa.

      Nhưng theo cách nhìn chuyện này của Phượng Ly Ngô, Tiểu Khương công tử kia lại rất thân cận cách quá tự nhiên, quen thuộc tới độ đích thân tới đỡ .

      Tần Chiếu kia cao lớn, cánh tay nhấc lên là đè hết bờ vai của Khương Tú Nhuận, hình ảnh này cũng làm nổi bật hơn cao lớn của nam nhân vạm vỡ, nên công tử bé kia lại càng mỏng manh dễ ức hiếp.

      Nếu biết là cặp nam nhân, chỉ nhìn đằng sau lại thành cặp phu phụ rất đẹp đôi......

      Thái Tử nhíu mày, rất là vui, ánh mắt nhìn tới đó đặc biệt lạnh lùng!

      Khương Tú Nhuận giọng rồi gượng cười nhưng làm tiêu cơn giận đùng đùng của Thái Tử nên sau khi để Tần Chiếu ngồi ổn ghế, sau đó ngượng ngùng mà khoanh tay đứng đó.

      Lúc này khóe mắt đuôi mày của Phượng Ly Ngô đều cứng lại, ngón tay thon dài ngừng gõ mặt bàn.

      Trong lòng Khương Tú Nhuận biết, Tần Chiếu “Thái Tử giống nữ tử” coi như là chạm vào điều tối kỵ của Phượng Ly Ngô, chuyện hôm nay thể làm ràng thể cho qua được.

      nghĩ xong xuôi lần, liền nhấc vạt áo quỳ xuống chờ lãnh tội.

      Tần Chiếu cũng dám dựa vào việc mình bị thương mà lại hành động hỗn xược, nên chỉ nhịn đau, lại lần nữa quỳ gục đầu xuống và : “Là ti chức ăn xằng bậy, thỉnh điện hạ trách phạt!”

      Nhưng Phượng Ly Ngô vẫn im lặng gì, có ý muốn dùng thủ đoạn mềm mỏng để chậm rãi nghiền nát hai kẻ này.

      Mãi cho đến khi Tần Chiếu quỳ đến nỗi miệng vết thương ở hai đầu gối sưng đau tê tái, mới : “Ở bên cạnh , khoan dung cho kẻ bẩn thỉu, nếu t hiếu phó muốn thành gia lập thất, dĩ nhiên đứng ra làm chủ, thay thiếu phó lo liệu lễ vật, nhưng nếu ở trong phủ Thái Tử của làm chuyện tằng tịu mà bị biết được đừng trách biết quý trọng nhân tài......”

      Khương Tú Nhuận thầm oán trong lòng cho dù là chịu đựng tai bay gió vạ, ngoài mặt vẫn kính cẩn : “Thái Tử dặn dò chí phải, thần phải thận trọng trong lời và hành động, làm những chuyện dễ để cho người khác hiểu lầm.”

      Miệng của Tần Chiếu hơi giật giật, dường như cũng cách nào chắc chắn sau khi mình mọi chuyện, Thái Tử có thể đặc xá Khương Tú Nhuận tội lừa gạt. Nên cuối cùng vẫn là từ bỏ.

      Lúc này Phượng Ly Ngô đứng lên, hỏi Khương Tú Nhuận: “Tiền thưởng đưa tới chưa? Nếu như còn chuyện gì quấy rầy Tần tướng quân nghỉ ngơi nữa.”

      xong, với khuôn mặt tuấn mỹ nghiêm nghị dẫn đầu rời khỏi.

      Khương Tú Nhuận vội vàng nhắm mắt chạy theo.

      Chỉ để lại Tần Chiếu quỳ ở chỗ cũ, duỗi tay vén ống tay áo, lộ ra chỗ Khương Tú Nhuận mới nhéo ban nãy.

      Nữ nhân nhẫn tâm này, lực tay cũng mạnh , chỗ móng tay hãm sâu in hình bán nguyệt màu đỏ.

      Tần Chiếu ngẩn người ra mà nhìn vào, trong mắt nhuộm đầy cố chấp thể nguôi .......

      Ngoài ra Thái Tử bị hai thủ hạ xấu nên cực kỳ tức giận, về tới phủ Thái Tử nhưng khuôn mặt vẫn chưa dịu lại.

      Khương Tú Nhuận muốn bị cơn giận của quàng trúng, nên chỉ kiếm cớ, vội vàng chạy về viện của mình, Lúc chỉ còn mình Phượng Ly Ngô ở lại thư phòng, cũng tập trung vào văn thư trong tay mà trầm tư về vị thiếu phó của .

      Dù gì Tiểu Khương công tử cũng còn , vì là người tướng mạo thanh tú, bị mấy nam nhân có sở thích đặc biệt kia có ý đồ chính đáng cũng chắc được. Về sau lại nên để ý đến bạn bè của , luôn luôn nhắc nhở được mê muội chung với cái nhóm người loại đó.....

      Hơn nữa, cứ cho là dung mạo của tương tự với mẫu hậu, dưới con mắt của tiểu tử kia, thứ cho Khương Hòa Nhuận ăn gan chó, tuyệt đối dám làm gì quá phận. Chỉ là trong bí mật, nếu có ý đứng đắn với mình, cũng khiến khó chịu.

      Nếu phải tiểu tử này có tài, lại trung thành với mình, chừng phải trừng trị nghiêm, để dứt mấy thứ bệnh hoạn kinh tởm kia!

      Thế là trong bất giác, Phượng Ly Ngô lại tự so sánh mình với huynh trưởng của thiếu phó, vì đệ đệ tính tình trẻ con hành xử vô phép vô tắc, cũng là loại phiền não.

      Tuy nhiên, nhàn nhã thong thả của lần nghỉ ngơi này cũng phải kết thúc. Dù gì mượn cớ bị thương ra ngoài, phải cách cư xử phải phép trong hoàng cung, cũng nên thỉnh an phụ hoàng chuyến.

      Ba ngày sau, là mùa đông nên khó có được ngày ấm áp, vị Thái Tử dưỡng bệnh nhiều ngày trong phủ cuối cùng cũng thượng triều.

      Lúc Thái Tử còn chưa ra mặt, bá quan văn võ trong triều vẫn luôn có vô số đàm luận đan xen lộn xộn, biết tình hình của Thái Tử ra sao, chờ tới cuối thấy Thái Tử, các vị đại thần hầu trong triều chờ Tề Vương thượng triều đều lần lượt đến kiến lễ, thể ra ý quan tâm.

      lâu sau, Đoan Khánh Đế tới đại điện nhìn thấy đúng cảnh quần thân vây quanh Thái Tử, hỏi han quan tâm sức khỏe của Thái Tử.

      Nhìn thây nhi tử của mình, là gần như hồi phục được thần khí càng có dáng vẻ tốt hơn, làm gì có dáng vẻ thương thế nghiêm trọng như trước kia phủ Thái Tử phái người nhập cung báo lại đâu?

      Mấy ngày này, vì Thái Tử vẫn chưa thượng triều nên Đoan Khánh Đế cảm thấy quyền lực ngày xưa thu vào trong tay mà tâm tình cũng tốt lên nhiều, sắc mặt lần nữa tươi tỉnh hẳn ra, mà cảm giác lạc lõng so với trước đây càng mạnh mẽ hơn vài phần.

      Tới lúc hoàng đế mở lời hỏi vài câu về thương thế của Thái Tử, liền tức giận : “Trẫm luôn thân thiết hiền hòa đối đãi Lương Quốc, ngờ người muốn hại hổ, hổ lại trắp tâm hại người. Lương Quốc lại tâm cơ khó lường, mưu hại Thái Tử nước ta, tội dung thứ, Trẫm tất thảo phạt chúng. Ra lệnh cho thái úy bộ binh Vương Nguyên lập tức chuẩn bị binh mã, chinh phạt Lương Quốc!”

      Trong quân đội Vương Nguyên cực kỳ có úy, xưa nay vẫn xem trọng Thái Tử, có thể là cánh tay đắc lực nhất của Thái Tử trong quân. Lần này ràng là Đoan Khánh Đế nhìn ra tài năng của , liền muốn dẫn đầu đoàn quân trong đánh với Lương Quốc.

      Thực ra là, Đoan Khánh Đế chủ trương dùng sức mạnh quân đội với Lương Quốc phải mới được hai ngày, chỉ là quân thần phản đối, nhưng trữ quân bị do người của Lương Quốc, cứ cho là các quần thần chỉ phân tích hai mặt lợi và hại của lực lượng quân của hai bên, hiển nhiên xem thường thể diện của Đại Tề.

      Nếu như hoom nay Phượng Ly Ngô lại thượng triều, Đoan Khánh Đế liền muốn chiếm ưu thế qua các bất đồng về đưa quân đánh Lương Quốc, chỉ cần trận đánh Lương Quốc này bắt đầu, nhất định làm hao tổn hết cánh thế lực của Thái Tử, tới lúc đó việc thắng thua của trận chiến này còn quan trọng nữa.

      Ông ta lợi dụng triệt để cơ hội này để xoay chuyển tình thế, lần nữa thâu tóm quyền lực mới là chuyện quan trọng nhất!

      Đáng tiếc nhi tử của ông ta lại quá nhạy bén, dường như có được uy tín, từng chút bước vào thượng triều tính toán trong mơ của ông ta lại thể tiếp tục rồi.

      Quả nhiên, sau khi Phượng Ly Ngô nghe đến lời của ông ta, chỉ xhaajm rãi lại nguyên do Đại Tề và Lương Quốc nên động binh, ngoài ra còn thêm bây giờ Lương Quốc dồn tâm sức để cảnh giác, khắp nơi đều dự trù bạc chuẩn bị cho quân trang, hoàn toàn phải cơ hội tốt cho Đại Tề xuất quân.

      Đại Tề là cường quốc, ngụ ý ra tay thôi, ra tay muốn kẻ thù nhận chiêu liền mất mạng, mới có thể đe dọa được thế lực tứ phương.

      Nhưng bây giờ bảo đảm chiến thắng tuyệt đối, làm sao xuất binh được? Thậm chí mình ông ta ôm vào cái ủy khuất về thể xác, đứng trước đại nghĩa quốc gia có nghĩa lý gì?

      Cái chuyện để cho tâm trí người màng vinh nhục, chỉ thấy được cái gật đầu liên tiếp của nhóm lão thần trong triều, thầm phò tá của trong mấy năm nay bọn họ quả nhiên hề lãng phí.

      Nghĩ tới năm đó, Tề Đế lập trữ, bỏ qua toàn bộ bất đồng ý kiến muốn phế đích lập thứ. Mà đích tử từ sống trong lãnh cung, vào ngày mưa như nước trút, cậu quỳ trang nghiêm nhiều canh giờ trước viện trưởng lão bày tỏ thành kính của mình với các bậc tiên đế. với các nguyên lão việc Tề Đế phế đích lập thứ gây nguy hại cho vương triều. Kiểu lập luận cũ rích này lại vượt xa tuổi đời của cậu lúc ấy.

      Vào lúc ấy bọn họ liền nhận ra so với nhị hoàng tử sống trong nhung lụa mật ngọt kia trưởng hoàng tử này co tiềm lực hơn nhiều!

      Cũng do phía nhà mẹ đẻ của hoàng hậu giành được tín nhiệm, khiến cho Tề Đế đắn đo, chưa lập tức loại bỏ hai mẫu tử bọn họ, mà vị đại hoàng tử bẫn cứ kiên định, giống như nhành cây non dại tràn trề sinh lực ở khe nứt vách đá, cuối cùng lớn kên thành cây tùng cao lớn chọc trời tàn nhánh xum xuê.

      Bây giờ nhìn lại, hành động kiên quyết phò trợ cho đích tử của bọn họ là sai. Thái Tử điện hạ ngày càng trầm ổn, với tầm nhìn rộng lớn là lấy quốc gia làm ưu tiên, nhất định lại là đời quốc quân hiền đức của Đại Tề!
      buổi thiết triều kết thúc, Đoan Khánh Đế dường như vì đại kế xuất quân chết từ khi nuôi dưỡng mà nhi tử mở lời trách móc, nên chỉ mang mặt u ám phất tay áo bãi triều.

      Sau khi bãi triều Phượng Ly Ngô với mấy vị lão thần hàn huyên vài câu rồi chuẩn bị hồi phủ Thái Tử, lại nhìn thấy Khương Tú Nhuận kẻ theo tới hoàng cung, và đợi ở trong xe ngựa.

      Vừa hỏi mới biết, thiếu phó tới công bộ ở gần đó, lấy bản vẽ bằng da dê lúc xây phủ Thái Tử có dùng tới.

      Nghe thị vệ vậy, Phượng Ly Ngô mới nghĩ tới hôm qua Khương Tú Nhuận có qua với , nếu lúc cưới thái tử phi, viện của người mới tới ở đều phải sửa sang làm mới lại, tránh để sứ giả của Hàn Vương cho rằng coi thường Điền Cơ hay cho lắm.

      Tuy ứng cử viên làm thái tử phi được ấn định trong nội bộ là Điền Cơ, nhưng Phượng Ly Ngô vẫn luôn chú ý tới ổn định sau cuối, nên chưa tới phút quyết định cuối cùng cũng tính công bố ra ngoài.

      Tuy thiếu phó của hiển nhiên đối với chuyện cưới hỏi này cực kỳ cao hứng, mới bắt đầu liền lo lắng muốn sửa sang phòng ốc của thái tử.

      Cái việc nhà cửa này, Phượng Ly Ngô vẫn luôn lười quản, mà Khương Tú Nhuận có hứng thú, liền để cho sửa sang vậy. ngờ là thiếu niên này làm việc nghiêm túc như vậy, lại còn tới công bộ lấy bản vẽ cũ của phòng ốc.

      Đây là tính đào tường thay xà nhà, đại tu lần hay sao?

      Đương nhiên Khương Tú Nhuận tính là làm lớn lần! Mấy món lợi nhuận lấy được từ buổi yến hội đều là món . Tiền từ việc sửa chữa phủ trạch này mang tới mới càng nhiều và nhàng!

      Hôm nay Thái Tử họp ở triều xong, phải thăm hỏi rồi thưởng trà ở ngoài thành với vài vị danh sĩ nào đó, nàng cũng nhận công việc nên theo.

      Chỉ là thái tử thượng triều, nàng có phẩm trật giai* nên được vào cung, mà canh giữ ở trong xe lạ phải chịu lạnh. Vì thế thừa dịp này chạy tới công bộ lấy bản vẽ cũ của phủ thái tử, rồi ngồi ngay chỗ lò sưởi bên cửa trước công bộ để sưởi ấm.
      *phẩm trật giai: chữ triện được ấn thành miếng, chữ triện thể phẩm bậc quan chức của người mang.

      Mà chủ ti đai nhân của công bộ lại là người biết tính toán, nhà chính trong nha môn to như vậy, cũng chỉ đặt chậu than nóng, lúc có việc gì, có nhiều tiểu lại nhỉ tuổi cũng tới phòng người gác cổng sưởi ấm.

      Khương Tú Nhuận ngồi lúc, ngẩng đầu lên nhìn người tới, nhất thời có chút nghẹn lại, ngờ là thừa tướng quyền lực khuynh đảo trong cả triều đình và dân gian Quý Bỉnh Lâm đại nhân, bây giờ vẫn chỉ là vị tiểu lại hạch toán gỗ đấy và đá của công bộ.

      Quý Bỉnh Lâm này chính là vị tài kiệt xuất hiếm có của Đại Tề, có tuổi trẻ phơi phới lại được trọng dụng, nên được cất nhắc làm thừa tướng.

      Làm người bất phàm văn nhã, còn rất hóm hỉnh. Chỉ là kiếp trước Khương Tú Nhuận có dịp tiếp xúc nhiều với người này, lúc này lại có được cơ hội, quây quần với Lý thừa tướng ở trước lò sưởi, đầu gối chạm nhau thủ thỉ hồi lâu, chuyện quá ư may mắn.

      Mà Quý Bỉnh Lâm cũng cảm thấy vị thiếu phó của thái tử tới đây vì công việc tuy trẻ tuổi, nhưng hiểu biết rất rộng, mình tới đâu đều có thể bắt theo, hơn nữa vị thiếu phó của thái tử cao quý xưng hô với mình là kẻ tiểu lại vô danh cũng mang theo nhiều kính trọng, lại khiến có chút thụ sủng nhược kinh.

      Kết quả hai người chỉ tiếc là gặp nhau sớm hơn, buổi hàn huyên này làm Khương Tú Nhuận quên cả thời gian.

      Tới khi thái tử tìm đến mới giật mình phát mình chuyện lâu như vậy.

      Phượng Ly Ngô vốn dĩ cũng có ý trách cứ thiếu phó.

      Vị thiếu phó này của , có thể là được nuôi dưỡng chăm sóc và lớn lên trong hoàng cung, nên việc lo liệu này tuân thủ theo triết lý của cuộc sống này có thể chịu khổ liền chịu khổ.

      Tuy hôm nay mặt trời ấm nắng cao, nhưng gió buốt trời rét, như chắc chắn là chịu nổi, chạy tới công bộ sưởi ấm rồi.

      Vốn muốn tới gọi , cùng lên xe cũng được.

      Ai ngờ tâm huyết dâng trào, Phượng Ly Ngô muốn thuận đường chuyển giao việc tu sửa kho lương cho chủ ti công bộ, tới lúc qua chỗ người gác cổng, lại thấy vị thiếu phó nam nữ tử chừa ai kia của chuyện rất nhiệt tình với thanh niên nho nhã.

      Nhìn thấy thần thái kia cặp mắt tràn đầy ngưỡng mộ, lại giống như vui mừng khôn tả khi nam tử nhìn thấy người mà mình thương mến.

      ......Hóa ra lời của Tần Chiếu kia, cũng phải giả dối.

      Tiểu Khương công tử này những thích nam nhân, mà còn nay Tần mai Sở*, chút tình cảm đặc biệt đáng tin, rất là bác ái* nha!
      *nay Tần mai Sở: ý đổi bên rất nhanh.
      *bác ái: thương người

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :