1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Sau khi nữ chính tỉnh lại - Giang Sơn Thương Lan (42/104)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Huỳnh Thượng Hỷ

      Huỳnh Thượng Hỷ Active Member

      Bài viết:
      148
      Được thích:
      204
      đặt dép hóng truyện của nàng.
      huyen1604thuann thích bài này.

    2. thuann

      thuann Well-Known Member

      Bài viết:
      164
      Được thích:
      3,521
      Chương 4: Tại hạ chỉ là Quản gia thôi (4)
      Edit: Sil
      Beta: Úng


      Hai vị giám khảo khác ôm cánh tay chuyện phiếm, cảm nhận được bầu khí vừa thay đổi, đôi mắt ngay lập tức chăm chú nhìn vào hai người sân. Song người cảm nhận trực tiếp nhất lại là đối thủ của Tang La. Ngay khi Tang La vọt lên, thần kinh ta theo bản năng căng lên, nhưng nhìn động tác của , ta lại kinh ngạc nghĩ, quá chậm, đâu đâu cũng lộ sơ hở !

      Vậy áp lực khiến người ta cảm thấy bất an này là sao ?

      ta nghĩ, đưa tay muốn bắt lấy đôi chân đá tới của Tang La, nhưng lại bắt hụt, đột nhiên cảm thấy hoa mắt. Lúc nhìn được, Tang La xoay cơ thể cách uyển chuyện, chân ngoài đá tới từ góc độ nằm ngoài dự đoán cách xảo quyệt. Quá đột nhiên, ta kinh hãi, chưa kịp phản ứng lại bị gót giày đập mạnh lên mặt, cả người bay sang bên cạnh, đập xuống mặt đất.

      Tang La thu chân lại, đứng vững tại chỗ, truy kích nữa. Hai tay tuy trong 2 tháng rèn luyện trở nên vừa mạnh mẽ vừa dẻo dai, nhưng còn chưa đủ lực, vì vậy nên mới trước dùng chân làm vũ khí tấn công chính.

      Hai vị giám khảo khác trợn mắt, biểu cảm kinh hãi, ngay sau đó liền thấy cảm phục mà vỗ tay. Tuy Tang La có ý định kìm lại, nhưng kỹ xảo quá mức tinh diệu và tư thế chiến đấu vô cùng đẹp đẽ vẫn khiến họ chấn động thôi.

      Vị giám khảo có đôi mắt sắc sảo vừa nhìn nhận ra có ý định giữ lại thực lực. Người đó tên là Ngao Lam, là người đàn ông trông rất trẻ trung, trang phục vô cùng thời thượng lại bắt mắt, trông giống người mẫu nam chứ phải phó viện trưởng của Học viện Quản gia Sanroffe.

      ta hy vọng Tang La tham gia kì thi cấp S nhưng từ chối. ta cũng phải người thích lo chuyện bao đồng, thấy muốn thi cấp S thôi, thêm nữa.

      Tóm lại là tốn gần ngày. Tang La thành công hoàn thành bài thi của các mục, lấy được giấy chứng nhận của Quản gia cấp A.

      "Cần hiệp hội đề cử công việc cho sao ?" Ngao Lam hỏi.

      Tang La: "Nhờ ngài."

      Ngao Lam nhìn : " yên tâm, với trình độ xuất sắc về mọi mặt của , nếu phải là chủ nhân vô cùng tốt tôi đề cử ." Cái chính là khuôn mặt này của với nghề Quản gia tiện lắm, quá xinh đẹp nên chuyện chọn chủ nhân lại càng cần thêm nghiêm khắc chút.

      "Cảm ơn." Đây chính là điều cần.

      Ngao Lam nhìn Tang La xa, định xoay người vào, lại nhìn thấy vị Quản gia mặc tây trang đen mang bao tay, đứng ở bên chăm chú nhìn vào bóng dáng xuất thần của Tang La.

      rất nhanh sực tỉnh lại, vào tòa cao ốc của Hiệp hội Quản gia.

      Ngao Lam định lên tầng liền nghe thấy nữ Quản gia kia hỏi nhân viên: "Người phụ nữ rất xinh đẹp vừa rời kia đến đây thuê Quản gia sao ?"

      " hỏi chuyện này làm gì ?"

      Nữ Quản gia: " dám giấu ngài, ấy là chủ nhân cũ của tôi."

      Nữ Quản gia này chính là Joy. nghĩ tới gặp được Tang La ở Hiệp hội Quản gia, tuyệt đối ngờ được Tang La đến thi lấy giấy chứng nhận Quản gia nhưng chỉ cho rằng Tang La đến đây để thuê Quản gia mới. Chuyện này khiến hơi đau lòng.

      Ngao Lam dừng bước, kinh ngạc quay đầu lại. Chủ nhân cũ ??? Trong lịch sử của nghề Quản gia, chưa từng có chuyện chủ nhân biến thành Quản gia bao giờ !

      ...

      Tạ Vi Vi nhìn tiến độ chinh phục 90%, cảm thấy vô cùng nhụt chí. Suốt 10 năm này, ta luôn nỗ lực chia rẽ Tang La và Văn Yến Quân, vất vả lắm mới chia rẽ được, khiến cho gương vỡ khó lành*. Thấy khoảng cách đến 100% chỉ còn 10%, Tạ Vi Vi cho rằng để là chuyện rất đỗi đơn giản, vậy mà kết quả là trong 2 tháng này, vắt hết óc, nỗ lực muốn thừa thắng xông lên, đến 1% cũng tăng lên được !

      *) gương vỡ khó lành: từ câu “gương vỡ lại lành”, ý chỉ đôi chia tay khó có thể ở bên nhau lần nữa được.

      Đương nhiên cũng dám thể quá . Vất vả lắm mới trở thành bạn của Văn Yến Quân, nhận được tín nhiệm của , Tạ Vi Vi lo chữa lợn lành thành lợn què, kiếm củi ba năm thiêu giờ, mà thể quá thầm lặng cũng xong. Suy cho cùng đây là nam chính của thế giới cấp S, là người trong định mệnh của nữ chính, chung thủy đến chết, dễ dàng thích người phụ nữ khác.

      Chắc là vì kỳ kinh nguyệt đến nên mới cảm thấy vô cùng buồn bực.

      Từ tầng xuống, Tạ Vi Vi nhìn thấy Arthur - Quản gia của Văn Yến Quân chỉ huy người hầu làm việc. Vì Văn Yến Quân cũng mời Quản gia khác cho biệt thự nên Arthur cũng kiêm luôn chức Quản gia gia đình.

      "Arthur." Tạ Vi Vi chào ta, ngồi xô-pha.

      Arthur rất nhanh chu đáo mang cốc trà gừng đường đỏ lên, dáng vẻ ga lăng, lễ nghi hoàn mỹ, hề khiến phụ nữ cảm thấy lúng túng chút nào.

      Về cơ bản Quản gia đều phải người xấu xí, bởi nếu quá xấu chủ nhân nào thuê đây ? Do đó Arthur trông rất đẹp trai, còn là con lai, dáng vẻ mặc âu phục đeo kính nhã nhặn lại tinh , làm minh tinh cũng được.

      Đầu óc Tạ Vi Vi xoay chuyển, nụ cười đơn, miễn cưỡng : "Trước đây tôi cảm thấy đàn ông đều là sinh vật suy nghĩ bằng nửa thân dưới, đàn ông chung thủy chỉ là sinh vật có trong tiểu thuyết. Mãi đến khi gặp được Yến Quân, tôi mới biết đời này con người ta có thể thực người mười năm chỉ như ."

      "Có lẽ họ chưa tìm được người đàn ông chung thủy chỉ là do chưa gặp đúng người thôi." Arthur .

      "Nhưng nhầm đường, gặp nhầm người, chịu nhiều tổn thương như vậy, sao còn có dũng khí để người trong định mệnh của mình thêm lần nữa ? Arthur, từng chưa ?"

      Arthur hơi sửng sốt, sâu trong đôi mắt chợt lên tia đơn, "."

      phải từng , mà là , vẫn luôn .

      Tạ Vi Vi tiếp nữa. vậy với người chưa từng đương chỉ tổ lãng phí nước bọt. Người chưa từng đương có tư cách chỉ đạo người khác phải đương như thế nào.

      ...

      đường về nhà Tang La chọn quán cơm tồi, gọi vài món đóng gói về nhà.

      "Bé cưng, mẹ về rồi, ra ăn cơm thôi." Tang La đặt chìa khóa hành lang, gọi.

      Tang La vào phòng khách, thấy trong thùng rác lại có thêm hộp mì liền biết buổi trưa câu lại ăn mì. Tuy bảo con tự gọi thức ăn bên ngoài hoặc ra quán bên ngoài ăn, nhưng chỉ cần ở nhà, thiếu niên tuổi bận tâm chuyện nhà mình thiếu tiền vẫn nỡ chi ra.

      Lúc Tang La lấy thức ăn ra cho con, cậu vừa ăn rất ngon lành lại vừa lên lớp : "Quá nhiều, chúng ta căn bản là ăn hết, trong nhà lại có tủ lạnh, trời nóng, để đến mai liền hỏng."

      "Vậy mua cái tủ lạnh ." Trước khi thiếu niên kịp lên tiếng, hai ngón tay Tang La nắm lấy miệng cậu, "Leng keng leng keng, con nhìn xem đây là gì."

      Tang La đưa giấy chứng nhận Quản gia cấp A cùng huy chương đưa tới trước mặt cậu, "Mẹ lập tức có công việc tốt, thiếu tiền nên cần phải tiết kiệm vậy đâu."

      Ý định ban đầu của là muốn cho “vị Quản gia ” trong nhà yên tâm, chẳng cần phải bận tâm đến chuyện nhà có tiền từ lúc còn . Kết quả là khi vừa nhìn thấy giấy chứng nhận, thiếu niên vẫn rơi lấy giọt lệ từ lúc ly hôn với người đàn ông kia rồi dọn ra khỏi nhà này bỗng đỏ vành mắt, oà khóc.

      Tang La sợ hết hồn, ôm cậu vào lòng an ủi phen. lúc lâu sau mới nghe thấy cậu thút thít nghẹn ngào: "Sau này con nhất định khiến mẹ sống tốt hu hu hu..."

      Tang La mới nhận ra tại sao cậu lại khổ sở như vậy. Cái nghề Quản gia này là công việc vẻ vang, nhưng từ chủ nhân biến thành Quản gia, chênh lệch này vô cùng lớn. Đối với Tang Gia Văn từ sống trong xã hội thượng lưu dày đặc văn hóa Quản gia, vô cùng quen thuộc với nghề nghiệp Quản gia mà , hình ảnh Quản gia trong đầu bỗng chuyển thành mẹ, liền thấy chịu khổ rất đỗi oan ức.

      Lòng Tang La vừa chua vừa ngọt, vất vả lắm mới dỗ được con trai với tâm tư nhạy cảm đến bất ngờ, đưa cậu về giường.

      Tang La bật máy tính cá nhân lên bắt đầu làm việc. Trong 10 kiếp này, thân phân của đều khác nhau, tất nhiên cũng học được kỹ năng sinh tồn của loài người, kiếp trong đó, là hacker hàng đầu.

      Tang La hack vào máy tính của người, mở ra tất cả những tài liệu, những bức thư trong máy. Trong đó, nhìn thấy bức thư được ta lưu trong mục thư nháp vẫn chưa gửi , phía là tình cảm chưa thành lời được viết trong bức thư tình chất chứa tình cảm nồng nàn, yếu ớt và tự ti.

      Quả là uổng phí thời gian. Tang La nhìn những bức thư, khóe miệng cong lên, gửi những bức thư kia . Nếu có thể cũng muốn sử dụng thủ đoạn thô bạo để đạt được mục đích, dù sao đó cũng là người vô tội.

      Tạ Vi Vi dùng hết tất cả các biện pháp để ngăn cản và Văn Yến Quân gặp mặt, nhưng dù sao ta cũng thể nghĩ rằng trở thành vị Quản gia.

      ...

      Ngày hôm sau cũng phải ngày tốt, ánh bình minh đỏ rực như lửa đốt cháy cả nửa bầu trời, đẹp đến chấn động lòng người.

      Để phòng trời mưa to, Arthur từ rất sớm chỉ huy người hầu mở lều che mưa trong suốt cho những đóa hoa kiều trong vườn. Trong lúc bận rộn, điện thoại di động của đột nhiên vang lên, cuộc gọi tới lên dãy số xa. Lông mày nghiêm túc nhíu lại, nhận điện thoại, bên trong truyền đến giọng nữ hơi nghẹn ngào.

      "Những lời kia, tại sao đến nay mới ra ? có biết , em..."

      Bên trong trang viên lớn tao nhã mà yên tĩnh đột nhiên vang lên tiếng kêu đầy luống cuống, mù mịt lại mừng rỡ. Tất cả người hầu đều khiếp sợ nhìn Quản gia bỗng chốc tan vỡ hình tượng. Vị Quản gia xông lên lầu, cảm thấy vô cùng tự trách nhưng vẫn kiên định từ chức, sau đó nhanh chóng thu dọn hành lý, lao ra khỏi trang viên, nghênh ngang rời .

      Tạ Vi Vi nghe được tiếng động này liền rời giường, cũng khiếp sợ như vậy.

      Văn Yến Quân ngồi xe lăn, nhìn xuống từ sân thượng thấy vị Quản gia trước đây vốn nghiêm cẩn lại cẩn thận, tỉ mỉ lao nhanh kia hoàn toàn để tâm tới hình tượng, bước chân ngổn ngang, góc áo tung tăng tràn đầy niềm hạnh phúc. Trong khoảnh khắc ấy, công việc dù có lương cao, dù là việc hà khắc với nhu cầu của mình cũng còn quan trọng nữa. Bởi vì trái tim chạy như bay vào lòng bàn tay của người khác, hoàn toàn trở thành tù binh của .

      biết nghĩ tới điều gì, bên trong đôi mắt xinh đẹp kia chứa chút phức tạp thành lời, cảm xúc giá băng trộn lẫn ngọn lửa mãnh liệt. Văn Yến Quân còn mặc bộ quần áo ngủ, nhưng dưới ánh nắng khảm viền vàng vẫn cứ mỹ lệ đến chói mắt, tựa như thiên thần.

      Tạ Vi Vi gõ cửa tới, hỏi Văn Yến Quân nên làm gì với chuyện này, có muốn khiếu nại với Hiệp hội Quản gia rằng vị Quản gia này thất trách - đột nhiên từ chức rồi tự ý rời khỏi vị trí khi chủ nhân còn chưa tìm được Quản gia mới, khiến chủ nhân bất tiện, đúng là có đạo đức nghề nghiệp.

      "Thôi, quên ." Văn Yến Quân bình tĩnh .

      Tạ Vi Vi gật đầu, ánh mắt lại sáng lên như thể nắm lấy cơ hội, "Vậy hôm nay để tôi giúp cậu , hôm nay cậu muốn mặc quần áo theo phong cách gì ? Tuy tôi chuyên nghiệp như Arthur, nhưng dù gì cũng theo cậu lâu như vậy, cũng coi như thuận tay trong việc chăm sóc cậu."

      " cần, tôi đến mức phải cần người giúp mặc quần áo." Văn Yến Quân từ chối.

      Tạ Vi Vi thấy tâm trạng của hiểu sao lại rất tệ. Trong lúc này cũng tiện gì, chỉ khẽ cắn răng, chính trực hào phóng cười : "Được, nếu cậu cần gì gọi tôi, cậu biết đó, tôi vẫn luôn ở đây."

      Tạ Vi Vi ra ngoài, ở bên cạnh Văn Yến Quân quá lâu, có phải nên xem xét tới việc rời thời gian xem liệu ta có cảm thấy quen ? Đột nhiên nhận ra có mình cả người liền thấy khó chịu ?

      Sau khi Văn Yến Quân đến công ty, liền cho thư ký gọi điện thoại đến Hiệp hội Quản gia cắt cử Quản gia khác đến đây. đến mức nhất thiết phải có Quản gia mới tồn tại được, nhưng tồn tại của Quản gia lại thực khiến thuận tiện hơn rất nhiều. có tiền mời được sao lại mời ?

      Hết Chương 4.
      Lời của editor: Nước hay lắm.

      Tuy tác giả , nhưng trong lúc edit tôi nhận ra chữ "Văn" trong "Tang Gia Văn" là chữ "Văn" trong "Văn Yến Quân". Đống cẩu lương ngầm này là...
      Last edited: 17/4/20
      Vinhan, AELITA, Lierose DuDu21 others thích bài này.

    3. thuann

      thuann Well-Known Member

      Bài viết:
      164
      Được thích:
      3,521
      Chương 5: Tại hạ chỉ là Quản gia thôi (5)
      Edit: Sil

      Thư ký Lâm liền gọi điện đến Hiệp hội Quản gia, "Xin chào, đây là Biệt thự nhà họ Văn, xin hỏi bên ông có Quản gia cấp A chờ nhận chức ? Văn Tiên sinh của chúng tôi ở đây thiếu vị trí."

      Người nhận điện thoại chính là Ngao Lam nhàn rỗi có việc gì làm, ngón tay thon dài xoắn lấy dây điện thoại, nghe vậy liền : "Văn Tiên sinh... Vận may của các người tệ, ở đây chúng tôi chỉ có Nữ Quản gia cấp A chờ công việc, hơn nữa lại vô cùng xuất sắc."

      Thư ký lâm: "Nữ quản gia sao ? Ngại quá, Văn Tiên sinh của chúng tôi muốn Nam Quản gia."

      "Từ trước đến nay Quản gia Cấp A thị trường đều là cung đủ cầu, các người cũng may mắn lắm mới vừa vặn có vị Quản gia mới chờ công việc. 10 năm này chúng tôi từng đề cử mấy vị Quản gia cho Văn Tiên sinh, có hiểu biết nhất định với ngài ấy, nếu phải Quản gia tốt cũng đề cử cho các người. Vị Quản gia này mặc dù là nữ, nhưng năng lực tuyệt đối thua kém nam giới, Văn Tiên sinh có thể cho ấy cơ hội trước, còn nếu sau thời gian thử việc mà vừa lòng có thể đổi lại người khác, được ?"

      Thư ký Lâm chần chừ chút, từ trước đến giờ ông chủ chỉ nhận Quản gia nam, ngoại trừ do cảm thấy Quản gia tương đối thuận tiện, cũng vì bớt chút phiền phức đáng có, ngài ấy cũng muốn lãng phí thời gian chuyện nam nữ. Nhưng Quản gia cấp A đúng là hơi khó thuê được, người có tiền đều muốn, nhưng người có thể đạt được đẳng cấp này lại tương đối hiếm. tại vị Quản gia trước kia đột nhiên nghỉ việc, đối với ông chủ tàn tật hai chân khá bất tiện.

      Hơn nữa ngài Ngao Lam lại là Phó hội trưởng Hiệp hội Quản gia, cũng là Phó viện trưởng Học viện Quản gia Sanroffe, là người thoạt nhìn như quá đáng tin nhưng ra lại vô cùng đáng tin, người ta cực lực đề cử như vậy, hẳn là rất ưu tú...

      "Vậy để tôi báo cho Tiên sinh trước tiếng." Thư ký Lâm cuối cùng cũng .

      "Vậy, vậy tôi gửi sơ yếu lý lịch của vị Quản gia kia đến hòm thư của ngài."

      Ngao Lam gửi sơ yếu lý lịch của Tang La , tìm thông tin của vị Quản gia trước của Văn Yến Quân, sau khi gọi điện thoại xác nhận nguyên nhân nghỉ việc liền gọi cho Tang La.

      Tang La cùng Tang Gia Văn dạo siêu thị, mua đồ dùng hàng ngày, thấy cuộc gọi của Ngao Lam, khóe miệng khẽ cong lên.

      nhận điện thoại, nghe ta : "Có công việc tốt muốn giới thiệu cho . Chủ nhân là Văn Yến Quân. biết Văn Yến Quân chứ ? Chính là Chủ tịch tập đoàn Thiên Sứ, có mấy Công ty con nổi tiếng là Công ty truyền thông giải trí Thiên Sứ, Công ty bất động sản Thiên Sứ, Quảng trường Thiên Sứ, còn có Đấu trường Thiên Sứ. Hiệp hội Quản gia gọi điện xác nhận, Quản gia trước xác thực từ chức vì tạm thời có việc riêng. Phản hồi của Quản gia trước kia của ta đều rất tốt, tuy rằng bởi vì hai chân tàn tật nên việc cần làm tương đối nhiều, nhưng tiền lương và phúc lợi đều rất tốt. Có hứng thú ?"

      Trước Văn Yến Quân có người có tiền khác gọi đến hỏi xem có Quản gia hay , Ngao Lam cũng đề cử Tang La, lúc này bởi vì là Văn Yến Quân, ta mới đề cử Tang La.

      ta nghe từ miệng của vị Quản gia trước của Tang La biết chính là vị Chu Phu nhân gần đây có hơi thê thảm kia, chuyện này lại khiến ta tán thưởng. vị Phu nhân danh giá từng được Quản gia phục vụ, đối mặt với biến cố liên tiếp trong gia đình như vậy, vì thế mà sa sút, bật dậy được, mà ngược lại liền lập tức điều chỉnh tâm trạng và tinh thần lấy được giấy chứng nhận Quản gia. Nghề này lương cao lại an toàn, nhưng cũng dễ gặp được người từng trong cùng tầng lớp nhất. Nếu đủ kiên cường hoặc đủ nhận thức, căn bản là thể làm được.

      Vì vậy ngoại trừ suy nghĩ quý trọng ngân tài ban đầu của Ngao Lam là muốn đề cử người Quản gia xuất sắc cho vị chủ nhân xuất sắc, ta cũng kìm được muốn chăm sóc cho Tang La thêm mấy phần ở trong lòng. Đề cử vào công việc của Văn Yến Quân là vì địa vị của Văn Yến Quân cao hơn so với chồng cũ của là Chu Tiến, Văn Yến Quân cũng quan tâm đến chuyện có phải vợ cũ của Chu Tiến hay , chỉ cần làm tốt là được. Hơn nữa Quản gia là thể diện của chủ nhân, chủ nhân cũng là chỗ dựa của Quản gia, hai người tương trợ lẫn nhau, đối tượng phục vụ của là Văn Yến Quân, khi gặp phải người trong giới, họ cũng dám chế nhạo quá mức.

      nơi khác, thư ký của Văn Yến Quân in sơ yếu lý lịch của Tang La ra.

      Thư ký Lâm nhìn bức ảnh của Tang La, vô cùng kinh ngạc, là cảm thấy vị Quản gia này đẹp đến thái quá, hai là cảm thấy ta giống có hơi quen mắt, giống như gặp ở đâu rồi. Sau khi dời mắt khỏi bức hình của , nhìn tới phần cho điểm các mục của Hiệp hội Quản gia ở phía dưới lại càng kinh ngạc.

      Tất cả đều là A+ ! ta nhìn qua nhiều sơ yếu lý lịch của Quản gia như vậy, cao nhất cũng là A thôi, lần đầu tiên nhìn thấy A+ ! Đúng là nhìn ra được ! Hơn nữa lại chỉ có 30 tuổi, xem ra cũng quá trẻ rồi !

      "Thư ký Lâm."

      Thư ký Lâm ngẩng đầu lên, nhìn thấy Tạ Vi Vi, "Tạ Tiểu thư."

      Tạ Vi Vi mang theo hộp bánh ngọt, dùng khẩu khí và tư thái của bà chủ cười hỏi: "Hôm nay Athur đột nhiên rời , tâm trạng của Yến Quân tốt lắm, tôi đến xem chút. Sao rồi ? Hiệp hội Quản gia còn có Quản gia cao cấp chờ công việc sao ?"

      Thư ký lâm: "Rất may, vừa vặn có vị, hơn nữa tất cả các mục đều cao hơn Arthur."

      " sao ?" Tạ Vi Vi nhìn thấy thứ Thư ký Lâm cầm tay, hơi ngạc nhiên : "Kia chính là sơ yếu lý lịch sao ? Có thể cho tôi nhìn chút được ?"

      "Đương nhiên có thể." Thư ký Lâm liền đưa sơ yếu lý lịch tới.

      Tạ Vi Vi để bánh ngọt lên bàn, đưa tay nhận lấy. Lúc này cửa thang máy mở ra, trẻ tuổi trang điểm lộng lẫy nhàng ra như bươm bướm, còn có nữ Quản gia theo sao. Ánh mắt của Tạ Vi Vi va chạm với , trong nháy mắt dường như có ánh chớp lóe qua, bàn tay giơ về phía sơ yếu lý lịch cũng thu lại.

      Thư ký Lâm vừa nhìn, liền biết chiến tranh giữa phụ nữ sắp bắt đầu rồi, lập tức rụt tay lại, cố gắng hạ tồn tại của bản thân đến mức thấp nhất, cầm sơ yếu lý lịch vào văn phòng của ông chủ.

      "Ái chà, phải đây là Tạ Tiểu thư sao ?" Trước khi đóng cửa, ta nghe được lời mở đầu tiêu chuẩn kia. Nhìn sang ông chủ sau bàn làm việc, tuy ở trong đất nước của dân tộc thiện chiến, hai chân tàn tật là điểm trừ vô cùng to lớn, nhưng ông chủ quá lợi hại, kiểu lợi hại khác, bù đắp cho khuyết thiếu có thể là mang tính hủy diệt đối với người khác, đủ để người ta nhìn vào hai chân , mà sùng bái .

      Thư ký cầm sơ yếu lý lịch tới văn phòng của Văn Yến Quân, "Ông chủ, Hiệp hội Quản gia có Quản gia cấp A chờ công việc, chỉ có vị nữ Quản gia."

      " thuê nữ Quản gia." Văn Yến Quân ngẩng đầu lên.

      "Vâng... Có điều ngài Ngao Lam cực lực đề cử vị nữ Quản gia này, hi vọng ngài có thể cho ta cơ hội. Quản gia cấp A khá là khan hiếm, chờ tới người tiếp theo biết đến lúc nào..."

      Động tác của Văn Yến Quân hơi ngừng lại, lông mày nhíu lại.

      "Để sơ yếu lý lịch ở chỗ này." Văn Yến Quân , lại tiếp tục cúi đầu nhìn tài liệu, ngẩng đầu lên.

      Thư ký Lâm liền đặt phần sơ yếu lý lịch này lên bàn Văn Yến Quân, xoay người ra.

      Cuộc chiến ngắn ngủi của hai người phụ nữ bên ngoài kết thúc, nhìn sắc mặt tái xanh kia của Nhậm Hân Nhụy, hiển nhiên là Tạ Vi Vi lại hơn được bậc, có điều sắc mặt của Tạ Vi Vi cũng coi là quá tốt, có thể là tự tổn hại tám trăm*.

      *) Vế sau trong câu “Giết địch ngàn, tự tổn hại tám trăm”, ý là này thắng nhưng cũng chẳng khá gì hơn.

      Văn Yến Quân vẫn bận, bận đến mức quên luôn việc tuyển Quản gia, mãi cho đến khi tận có chút việc muốn tìm Arthur lại có người đáp lại, mới nhớ tới chuyện Arthur nghỉ việc. có Quản gia đúng là phiền toái, thế là liền nhớ đến sơ yếu lý lịch của Quản gia mới, tìm được từ trong xấp tài liệu.

      Mở bộ sơ yếu lý lịch kia ra, lại như mở chiếc hộp Pandora.

      Hai mắt chăm chú nhìn vào góc bên phải của tấm hình kia, đôi mắt từ trước đến nay vốn gợn sóng lại như mặt biển đen kịt, như sóng ngầm mãnh liệt bên dưới mặt biển yên tĩnh.

      Khiếp sợ, các loại tâm trạng hoang đường biến ảo, tích tụ lại trong mắt, nhìn chằm chằm vào các mục đạt điểm A+, cuối cùng hóa thành nỗi trào phúng lạnh lẽo ý vị.

      gọi Thư ký Lâm vào, "Cậu ai là người đề cử vị Quản gia này ?"

      "Ngài Ngao Lam."

      "Buồn cười." lạnh lẽo giễu cợt.

      Thư ký ngay lập tức liền sợ hết hồn, rất ít khi nhìn thấy ông chủ để lộ ra bên ngoài tâm trạng như vậy, lẽ nào vị Quản gia này có vấn đề gì hả ? A a a a sớm biết thế nên kiên định từ chối Nữ quản gia !

      "Tôi lập tức gọi đến Hiệp hội Quản gia từ chối vị Quản gia này, để bọn họ để cử vị Quản gia mới."

      Văn Yến Quân gì, chăm chú nhìn vào khuôn mặt trong hình, bờ môi mím chặt lại thành đường.

      Thư ký Lâm thấy vậy, chỉ cho rằng ngầm đồng ý, liền xoay người định ra ngoài gọi điện. Lại nghe được Văn Yến Quân ý vị lại dường như mang theo mấy phần trào phúng : "Hỏi trước thái độ của Hiệp hội Quản gia xem, vị Tang Quản gia này có thái độ gì với công việc ở chỗ tôi."

      Thư ký Lâm hơi bất ngờ, hiểu gì, nhưng vẫn vâng lời.

      Văn Yến Quân cầm lấy phần sơ yếu lý lịch kia, trong đầu hồi tưởng lại chuyện ly hôn của . ly hôn chưa được 3 tháng, phần sơ yếu lý lịch ứng tuyển lại đến tay , hơn nữa còn là công việc đặc thù như "Quản gia" này.

      Thư ký Lâm gọi điện thoại hỏi Hiệp hội Quản gia, Ngao Lam lấy được câu trả lời chắc chắn của Tang La đối với công việc này, vì vậy rất nhanh thư ký lấy được câu trả lời.

      ta vào văn phòng, với ông chủ: "Ông chủ, bên Hiệp hội Quản gia , Tang Quản gia từ chối công việc này."

      Văn Yến Quân dừng bút, mấy giây sau lại nhàng cong khóe miệng, vẫn châm biếm như cũ, "Ừm."

      Lạt mềm buộc chặt, nghĩ.

      Hết Chương 5.
      Last edited: 2/3/20
      Vinhan, AELITA, Lierose DuDu20 others thích bài này.

    4. thuann

      thuann Well-Known Member

      Bài viết:
      164
      Được thích:
      3,521
      Chương 6: Tại hạ chỉ là Quản gia thôi (6)
      Edit: Sil

      Tang La thực lạt mềm buộc chặt. Văn Yến Quân có lẽ cũng có thể nhận ra được chút, có thẻ ngay lúc này nhìn phần sơ yếu lý lịch kia tỏ vẻ khịt mũi con thường, nhưng vậy sao ? Tỉnh táo nhìn mình sa vào, chẳng phải càng thêm thống khổ và thú vị hay sao ?

      Đây là trừng phạt, tại sao chỉ có mình biết được chân tướng, rồi đối phó với tên trộm Tạ Vi Vi kia ? Lúc này nếu chạy đến cho biết cái gì mà 10 kiếp tình địch thực, khí vận của nam nữ chính rồi sống lại, cũng chỉ thấy giả ngây giả dại, muốn nối lại duyên xưa với mình thôi, nghĩ đến là khó chịu.

      Tang La hất cằm nhìn mấy cái tên sổ ghi chép, ngón tay thon dài trắng nõn cầm bút, đôi mắt hơi cong lên, khóe miệng cũng nổi lên đường cong nhàn nhạt, dáng vẻ lười biếng lại vô hại, nhưng đáy mắt lại lơ đãng lên chút gian ác.

      Những người khác nam bên trong quán cà phê yên lặng hướng tầm mắt lên người nàng.

      Bước thứ nhất xong, nên tiếp bước thứ hai.

      chờ 2,3 ngày, rất nhanh đợi được cuộc điện thoại từ Ngao Lam.

      "Vừa nãy có công việc mời, có điều công việc này so với của Văn Yến Quân vất vả hơn rất nhiều."

      ra Ngao Lam quá hiểu được tại sao Tang La lại muốn từ chối cơ hội làm việc bên Văn Yến Quân, nhưng nếu từ chối ta cũng hỏi nguyên nhân, tìm công tác cho Quản gia cấp A rất dễ, có rất nhiều kẻ có tiền muốn cướp, về cơ bản là Quản gia chọn chủ nhân, nếu hài lòng với Văn Yến Quân, vậy chọn những người khác.

      Công việc Ngao Lam giới thiệu chính là phục vụ cho tứ Thiếu gia của nhà họ Phí danh giá, bình thường những gia tộc danh giá như nhà họ Phí cần phải tuyển Quản gia bên ngoài, hàng năm họ đều tự cử nhóm người tiến vào học tập ở học viện Quản gia, sau khi những người nụ tốt nghiệp tất nhiên phục vụ cho người nhà họ Phí. Nhưng vị tứ Thiếu gia này lại đặc biệt, Phí gia có Quản gia thừa cho cậu ta, vì vậy chỉ có thể tuyển người bên ngoài.

      "Tứ Thiếu gia của nhà họ Phí khá đặc biệt, năm nay cậu ta 16 tuổi, 2 tháng trước vẫn là cậu thiếu niên thành thị sống ở thị trấn , mãi đến tận hơn nửa năm trước nhà họ Phí mới phát ra tứ Thiếu gia của họ con của nhà họ, liền tìm rồi đón cậu ta về..."

      Đây chính là tin tức thay thế cho tin Tang La ly hôn với Chu Tiến —— Vị tiểu Thiếu gia Phí Linh nhận hết cưng chiều của nhà họ Phí lại bị kiểm tra ra phải huyết mạch chân chính của nhà họ Phí, mà là con trai của người hộ sĩ bình dân đột nhiên hứng khởi thay đổi con 17 năm trước. Bởi vì nhóm máu vừa vặn tương đồng với cha nên trong 17 năm qua thế mà vẫn bị phát . Mà con trai chân chính của họ lại sống cuộc đời tầm thường trong căn nhà của đôi vợ chồng thành thị kia.

      Nhà họ Phí bỏ ra lượng lớn sức người và tiền bạc để tìm người hộ sĩ kia, tìm được huyết mạch chân chính của nhà bọn họ, nhận con trai ruột về. Cậu ta sống trong gia đình cực kỳ bình thường, cha mẹ cả ngày vội vàng với công việc, có bao nhiêu sức lực để quản giáo cậu ta, từ được được nuôi thả, ẩu đả đánh nhau là chuyện như cơm bữa, học tại ngôi trường phổ thông tồi tàn trong thị trấn , là tên trùm trong trường thành tích đội sổ. thiếu niên như vậy, có thể tưởng tượng ra tính khí tốt như thế nào rồi.

      "Tuy rằng bên nhà họ Phí hết sức cố gắng lấp liếm, nhưng Hiệp hội Quản gia vẫn nghe phong thanh được, nhà họ phải sắp xếp Quản gia cho cậu ta, mà là Quản gia được xếp cho cậu ta cuối cùng cũng đều bị cậu ta đánh, cho tới khi ai muốn phục vụ cho cậu ta, vậy nên mới cần thuê người bên ngoài. biết thực hư thế nào, tiền lương của họ cũng cao, gấp đôi giá thị trường, thời gian thử việc một tuần."

      Ngoài ra, nhà họ Phí cũng là gia tộc khổng lồ có đẳng cấp càng cao hơn so với Chu Tiến, nếu Tang La lên được chiếc thuyền này cũng tồi, tuy vẫn sánh được với Văn Yến Quân, dù sao nhân khẩu của nhà họ Phí cũng quá nhiều.

      Mặc dù vị tứ Thiếu gia này giống như rất khó hầu hạ lại còn đánh người, nhưng dù trong số Quản gia cấp A cũng phân chia năng lực cao thấp khác nhau, những Quản gia khác trị được vị Thiếu gia này, có nghĩa là Tang La trị được, Ngao Lam thậm chí còn muốn nhìn xem liệu có thể trị được vị Thiếu gia này .

      Tang La nhìn lên sổ ghi chép, giữa Văn Yến Quân và nhà họ Phí có đánh giấy mũi tên, khóe miệng hơi cong lên, nhận lấy công việc này, chuẩn bị ngày mai đến nhà họ Phí phỏng vấn.

      Sau khi về đến nhà, Tang La với Tang Gia văn: "Ngày mai mẹ bắt đầu làm việc."

      "Vậy chúng ta đến nhà chủ nhân sao ?" Tang Gia Văn hỏi. Phần lớn Quản gia ở tại nhà chủ nhân, vì bất cứ lúc nào cũng phải phục vụ chủ nhân, bình thường chủ nhân cũng cho phép Quản gia lập gia đình dẫn người tới ở, chỉ cần làm phiền là được. Tang Gia Văn chuẩn bị tâm lý xong xuôi, nếu như chủ nhân có con, nhất định phải tạo mối quan hệ tốt với đối phương, tránh gây phiền phức, tăng thêm gánh nặng cho mẹ.

      "Tạm thời . Vì mẹ còn trong thời gian thử việc, xác định được sau đó có thể ở lại làm việc hay . Chờ sau khi ổn định lại cũng có thể sắp xếp trường học cho bé cưng."

      "Ừm."

      Ăn cơm với con trai xong, sau đó lại cùng nằm giường xem đấu trường trực tiếp. Đấu trường dành cho người dưới 16 tuổi đối với Tang La như xem con nít chơi đồ hàng vậy, nhưng con trai bên cạnh lại xem say sưa, thỉnh thoảng lại tỏ ra căng thẳng hay hưng phấn, vì vậy cũng thấy tẻ nhạt. Ôm lấy cậu, thỉnh thoảng vuốt ve mái tóc cậu, hôn lên thái dương, chọc cho thiếu niên trong thời gian ngắn cũng tài nào chú ý tới đấu trường trực tiếp được, lỗ tai đỏ lên hơi khó chịu lại nỡ tách ra khỏi mẹ.

      Bên này trong căn nhà thuê nho , hai mẹ con mảnh ấm áp trong phòng, ở nơi khác trong trang viên to lớn, căn nhà lớn xa hoa, Văn Yến Quân nằm chiếc giường lớn màu xám bạc, nhưng lại mở mắt đến bình minh.

      Đầu óc kìm được lên bộ sơ yếu lý lịch kia của Tang La, còn có các hạng mục ghi đó, mỗi khi nhớ lại vẫn cảm thấy hoang đường. Arthur làm việc cho mấy năm, mỗi sáng sớm đều cúi người đeo tất xỏ giày cho , tưởng tượng đến hình ảnh Tang La cúi xuống, ngoan ngoãn đeo tất xỏ giày cho mình như Arthur, chỉ cảm thấy càng ngày càng hoang đường.

      Chính vì chuyện hoang đường này, khiến càng thêm buồn cười, sao ta có thể làm những chuyện như vậy ? Quá giả.

      Hệ thống liên tục quan sát tiến độ chinh phục Văn Yến Quân, vẫn dao động, 2 ngày nay đều đột nhiên có quãng thời gian dao động như vậy, 90%... 89%... 87%... 85%... 90%... Nhưng vì vẫn hạ xuống 5%, vậy nên nó cũng báo cho Tạ Vi Vi, dù sao Tạ Vi Vi cũng bảo nó cần báo nếu giảm xuống quá 5%.

      Sáng sớm Văn Yến Quân rời giường, Tạ Vi Vi ăn bữa sáng với , quan tâm hỏi: "Còn chưa tìm được Quản gia thích hợp sao ? Tôi thấy gần đây người hầu trong nhà có Quản gia chỉ huy, có số việc cũng làm tốt."

      Văn Yến Quân nhàn nhạt đáp tiếng, thoạt nhìn có hứng chuyện.

      Tạ Vi Vi thấy như vậy, hăng hái của 2 tháng trước sớm còn, nếu tiến độ chinh phục là 50% có thể cảm thấy tốt hơn chút, nhưng tiến độ chinh phục đạt đến 90%, chuyện này y như củ cà rốt treo trước mắt lừa, gần trong gang tấc mà làm cách nào cũng ăn được, lại càng khiến con người ta nóng nảy, còn bằng treo xa đâu.

      Văn Yến Quân ăn được nhiều, rất nhanh theo thư ký Lâm tới đón đến Công ty.

      "Ông chủ, Hiệp hội Quản gia lại đề cử 2 vị Quản gia, là 2 học sinh tốt nghiệp chuẩn cấp A trong khoá này..." Thư ký Lâm đưa hai bộ sơ yếu lý lịch cho Văn Yến Quân.

      Văn Yến Quân lại phản ứng gì, trước khi thư ký Lâm lại mở miệng lần nữa liền hỏi: "Hiệp hội Quản gia lại đề cử Tang Quản gia sao ?"

      Thư ký Lâm hơi sửng sốt, "Đúng vậy." Quản gia từ chối sao có thể lại được đề cứ nữa ? Trừ khi ta hối hận. Nhưng lúc đầu ông chủ giống như cũng vừa ý với ta mà, sao lại đột nhiên hỏi vậy ?

      Ngón tay Văn Yến Quân khẽ xiết chặt hai bộ sơ yếu lý lịch, hàng mi dài buông xuống, từ bỏ sao ?...Coi như ta tự biết mình.

      ...

      Trời vừa sáng Tang La mặc âu phục ra khỏi nhà, lên xe buýt đến nhà họ Phí phỏng vấn.

      Xuống xe ở ngoại thành, còn cách nhà họ Phí gia chút, nhưng có xe của nhà họ Phí chờ , đưa đến.

      Trang viên nhà chính của Phí gia vô cùng rộng lớn, bãi cỏ xanh biếc đủ để phi ngựa thoải mái, hồ nước nhân tạo cũng có thể chơi thuyền . Toà nhà lớn xa hoa ở trung tâm có hơn 50 căn phòng, tầng phụ của biệt thự cho nhân viên xem ra cũng khá xa hoa.

      Bởi vì hôm nay là thứ bảy, khi Tang La đến nhà họ Phí rất náo nhiệt, có đám thiếu niên thiếu nữ cưỡi ngựa.

      Trong đó có thiếu niên thoạt nhìn chính là nhân vật trung tâm cưỡi con tuấn mã trắng khí vũ hiên ngang, theo sau là đám bạn cùng tuổi.

      Tang La mặc bộ đồng phục Quản gia tiêu chuẩn, âu phục, đeo găng tay, huy chương của Quản gia cấp A ngực, khiến người ta vừa liếc mắt nhìn ra Quản gia. Nhưng là quản gia, cũng quá đẹp chút. Vậy nên rất nhanh khiến đám thiếu niên kia chú ý tới, thiếu niên cầm đầu kia liền về phía .

      "Vị này chính là Quản gia mới mà Hiệp hội Quản gia cực lực đề cử cho A Lam sao ?" Thiếu niên kia xuống ngựa, tươi cười rạng rỡ tuấn tú nhìn .

      Tuy ngày hôm nay là đến phỏng vấn, nhưng ra đây chỉ là hình thức mà thôi, có nhiều Quản gia cấp A đến mức có thể để chủ nhận chọn lựa, lúc cần vừa vặn có người là may mắn rồi.

      "Chào ngài." Tang La .

      "Xin chào, tôi là Phí Linh. Tính khí của A Lam tốt, nhưng bên trong lại tốt, sau này mong lượng thứ cho cậu ta."

      Tang La vừa nghe đến cái tên này, nhìn khuôn mặt dường như hề mờ mịt chút nào kia của cậu ta, trong lòng liền lên chút khác thường, Phí Linh phải là đứa bé bị tráo đổi với Phí Lam ? Hóa ra sau khi họ nhận lại con trai ruột cũng đưa đứa bé phải con ruột kia trở về. Nhìn thấy dáng vẻ là trung tâm của mọi người này của cậu ta, có thể thấy vấn đề trong huyết thống cũng khiến cậu ta mất ưu ái, nếu như nhà họ Phí ưu ái, những đứa bé này cũng vây quanh cậu ta.

      Thầm nghĩ, khuôn mặt Tang La hề thất lễ chút nào, định cùng nhân viên dẫn đường tới nhà chính, đột nhiên nghe thấy khoảng xôn xao ở bên kia.

      Quay đầu nhìn, lại thấy con ngựa mất khống chế. thiếu niên kêu gào quay cuồng đến mức lung lay sắp ngã, cả người nghiêng về phía hông ngựa. Tệ nhất chính là đến người biết gì cũng nhìn ra được, vị trí tại của cậu ta vô cùng gay go, rơi xuống đơn giản chỉ là ngã cái, rất có thể bị ngựa đá hoặc là bị vó ngựa giẫm đạp. Con ngựa kia nước lông bóng loáng, cao to cường tráng, dẫm phát chết cũng gãy xương.

      Tình cảnh ngay lập tức náo loạn, các Thiếu gia, Tiểu thư kinh ngạc kêu lên, các nhân viên cũng là nhốn nháo hoảng loạn.

      Lúc này, Tang La đột nhiên nhận ra tại đây lại vị Quản gia nào, lý thuyết nơi này có nhiều thiên kim Tiểu thư, đại Thiếu gia như vậy, cho dù các Quản gia theo từng bước, nhưng cũng ở đây chăm sóc cho chủ nhân của họ. Quản gia cao cấp có thể kiêm được mấy việc, khi gặp phải tình huống bất trắc cũng có thể nghĩ đến cách giải quyết và cấp cứu tốt hơn so với các nhân viên bình thường. Nhưng nay lại ai cả.

      Trong lúc vô tình, Tang La chợt nhìn thấy ánh mắt Phí Linh nhìn cậu thanh niên lưng ngựa kia, khóe miệng cậu ta khẽ cong lên, tràn đầy ác ý. ngay lập tức bừng tỉnh, khuôn mặt nghiêm tức, lập tức xoay mình trèo lên con ngựa trắng kia của Phí Linh, trong nhiều tiếng kêu kinh ngạc chạy về phía con ngựa điên cuồng kia.

      Tất cả mọi người đều nhìn thấy, con ngựa của Tang La chạy cực nhanh về phía con ngựa đen kia, lúc ấy thiếu niên dùng hết sức cũng thể tóm được bờm hay kẹp vào thân ngựa, trong khoảnh khắc cậu ta ngã xuống, con ngựa của Tang La tới bên cạnh con ngựa đen. khẽ nghiên người, cánh tay chụp tới, vậy mà ngay lập tức túm được thiếu niên rơi xuống, lại hơi dùng lực, đôi chân dài của thiếu niên xoay nửa vòng trong trung, ngay lập tức khóa chân ngồi phía trước Tang La.

      Tiếng kêu sợ hãi của đám người biến mất, trợn mắt há miệng nhìn màn kích thích mạo hiểm như thể phải sử dụng hiệu ứng đặc biệt mới có thể sản xuất ra được kia.

      Phí Lam bị túm được quay đầu lại trừng mắt với Tang La ở phía sau, như choáng váng.

      Hết Chương 6.
      Last edited: 16/3/20
      Vinhan, AELITA, Lierose DuDu22 others thích bài này.

    5. thuann

      thuann Well-Known Member

      Bài viết:
      164
      Được thích:
      3,521
      Chương 7: Tại hạ chỉ là Quản gia thôi (7)
      Edit: Sil

      Tang La cũng giải quyết nhàng như trong mắt người khác, cánh tay suýt trật khớp, lúc này cả cánh tay đều tê rần. Lực cánh tay của có lẽ là vẫn chưa luyện được đến trình độ có thế ngay lập tức nhấc lên được vật nặng hơn 50kg, cũng may hai chân rất khỏe, con ngựa cưỡi cũng vô cùng ưu tú.

      Nhân viên trong trường đua ngựa từ phía sau chạy tới đến khống chế con ngựa đen phát cuồng, Tang La điều khiển ngựa chậm rãi ngừng lại, xuống từ lưng ngựa, thuận tay dìu thiếu niên còn run chân xuống.

      "A Lam !" Phí Linh dẫn theo đám bạn nhanh chóng chạy tới, ngay lập tức quây xung quanh hai người.

      " sao chứ ?" Phí Linh kéo Phí Lam quan sát từ xuống dưới, dáng vẻ vô cùng lo lắng, quay đầu nhìn về phía Tang La, " cảm ơn , may mà có , ..."

      Tang La nhìn Phí Linh dáng vẻ chút phô diễn nào của Phí Linh, hơi cúi đầu . Kỹ năng diễn xuất thế này hẳn là có thể giật được giải nam diễn viên xuất sắc nhất , nếu phải tận mắt thấy được ác ý của cậu ta đối với Phí Lam, chắc cũng tin cậu ta vô cùng lo lắng cho Phí Lam.

      Cả người Phí Lam vẫn chìm trong nỗi kinh hãi sau chuyện này, đối mặt với những câu hỏi han ân cần hoặc hoặc giả xung quanh chỉ cảm thấy lỗ tai ong ong, nghe cũng nghe , nhưng đôi mắt vẫn theo bản năng nhìn về phía Tang La.

      " cũng lợi hại ! Như vậy mà cũng làm được!" vị Thiếu gia với Tang La. ra tại bọn họ càng chú ý tới Tang La hơn là Phí Lam, ý tôn sùng quả rất mãnh liệt.

      Tang La lộ ra nụ cười nhã nhặn, ánh mắt bình tĩnh lại đầy mạnh mẽ, hề khiêm tốn, nhưng càng khiến người ta cảm thấy xuất sắc.

      Những người lớn rất nhanh biết được tình hình ở bên này, Tang La và các thiếu niên nhà họ Phí liền bị gọi vào phòng. Những vị khách khác được sắp xếp nghỉ ngơi ở vườn hoa, ríu rít bàn tán về Tang La.

      "Quá lợi hại rồi !"

      "Giá như Quản gia của thôi cũng lợi hại như vậy tốt rồi !"

      " ta là cấp A sao ? Ta còn tưởng là cấp S đấy..."

      "Quản gia tốt như vậy cho tên kia cũng quá lãng phí, lại còn đẹp như vậy..."

      Trước khi Tang La được đưa tới phòng làm việc để phỏng vấn, liền nhìn thấy mẹ của Phí Lam căng thẳng chạy xuống từ chiếc cầu thang khác bên kia, đại khái là truyền sai tin tức, bà ta tưởng người suýt nữa có chuyện là Phí Linh, liền ngay lập tức kéo người cậu ta sốt sắng kiểm tra, sau khi được báo là Phí Lam chứ phải Phí Linh mới khẽ thở phào nhõm, lại tiếp tục sốt sắng xem Phí Lam...

      Trong phòng làm việc, Tang La nhìn thấy ông nội và bố của Phí Lam, hai người họ đầu tiên là cảm ơn Tang La, nhìn có vẻ như rất hài lòng với biểu của , "Chẳng trách Ngao phó hội trưởng đích thân đề cử , quả nhiên rất xuất sắc. Chuyện của và Chu Tiến chúng ta cũng biết đến, đây chỉ là việc , bằng chuyện này đối với chúng ta chỉ là tin mừng bất ngờ mà thôi."

      Hiệp hội Quản gia chỉ kiểm tra xem người nọ có đủ năng lực và tư cách trở thành Quản gia mà thôi, cũng điều tra xem người muốn trở thành Quản gia nọ là ai, từng có hoàn cảnh gì, chỉ cần có tiền án là được. Vậy nên mọi người đều biết, chủ nhân điều tra thêm về Quản gia, dù sao công việc này cũng rất đặc biệt, nếu Quản gia mang ý đồ xấu, tình trở nên rất tồi tệ.

      "Tôi nghĩ cũng biết rồi, chúng tôi hi vọng chăm sóc đứa bé từ sinh sống ở khu bình dân, hề biết gì về lễ nghi và thuờng thức trong xã hội thượng lưu kia, muốn chăm sóc nó đồng thời cũng có thể dạy dỗ nó trở thành dáng vẻ Thiếu gia nhà họ Phí nên có. Hầy, dám giấu, nó vô cùng cố chấp, tỏ ra bài xích tất cả những thứ này, các Quản ra được cử chăm sóc và giáo dục nó đều bị đánh đuổi, nó trở về được hai tháng, vốn sớm nên tổ chức tiệc ra mắt nó với xã hội thượng lưu, nhưng vì dáng vẻ kia của nó đúng là thể phô ra được, vậy nay đến lúc nãy cũng chưa tổ chức..." Ông Phí .

      Ngài Phí : "Nếu có thể làm được, cho phần tiền thưởng khác."

      “Đúng là thể phô ra được”, câu này đúng là giống như nên được ra từ trong miệng người nhà. Tang La thầm nghĩ, khuôn mặt lại tỏ ra kinh ngạc, phong thái tao nhã, thoải mãi hào phóng, "Tôi làm hết sức mình."

      Ngay khi Tang La ký hợp đồng với nhà họ Phí, thời gian thử việc là một tuần, sau tuần liền trở thành nhân viên chính thức, lương năm là 400 vạn, ngoài ra còn các loại tiền thưởng và phúc lợi khác, biết có con trai, cũng có thể dẫn con ở lại đây, hơn nữa phải ở trong biệt thự cho nhân viên, mà có thể ở trong nhà chủ nhân như các Quản gia khác.

      Có điều những thứ này đều chuyện sau khi trải qua thời gian thử việc, nếu trong vòng tuần này cũng giống như các Quản gia khác bị Phí Lam đánh đuổi, hoặc dạy dỗ Phí Lam cho ra hiệu quả, lúc nào cũng có thể bị sa thải.

      Tang La và hai người họ cùng xuống tầng, trong sảnh lớn dưới tầng hơi náo nhiệt, nhân viên trong trường đua ngựa báo cáo nguyên nhân khiến ngựa quay cuồng.

      "Bác sĩ thú y phát các mảnh hạt của cỏ Ngải Lan trong miệng Elizabeth, cho ngựa chút hạt cỏ Ngải Lan liền sinh ra ảo giác, cho thêm gây tử vong..."

      "Tại sao ở đây lại có cỏ Ngải Lan ? Người làm vườn làm như thế nào vậy ? Hôm nay có bao nhiêu Tiểu thư, Thiếu gia ở đây, nếu xảy ra vấn đề gì ai chịu trách nhiệm nổi !" Ông Phí ngay lập tức nổi giận . Hôm nay có ít con cưng của các đối tác tới, nếu xảy ra chuyện ở nhà mình, nhất định tốt.

      Người làm vườn lập tức kêu oan: "Thưa ông, bãi cỏ hề có gốc cỏ Ngải Lan nào cả, cũng biết hạt của nó đến từ nơi nào, khả năng là do gió thổi tới..."

      Lúc này Phí Linh mới đầy áy náy : "Đều là lỗi của con, con vốn muốn cưỡi Elizabeth, thấy A Lam thích mới tặng cho cậu ta, sớm biết vậy con nên tự mình cưỡi, xin lỗi A Lam..."

      Phí Linh vừa vậy, mẹ của cậu ta, Hướng Nhu liền ngay lập tức an ủi, "Đây phải lỗi của con..."

      Đến ông Phí cũng mềm giọng an ủi câu. tình chuyển hướng sang mưu, nhưng hiển nhiên bọn họ đều nghi ngờ Phí Linh.

      Rất nhanh điều tra ra được chuyện này, nếu cậu ta thẳng thắn tự mình ra, trái lại khiến người ta nghi ngờ. Tang La nhìn về phía Phí Lam, ngờ lại đối diện với đôi mắt của cậu ta, cậu thiếu niên kia đột nhiên phải đối mặt với ánh mắt , hơi sửng sốt, ngay lập tức quay đầu lại, lông mày nhíu lại, dáng vẻ nóng nảy mất kiên nhẫn, nhưng lỗ tai lại đỏ lên.

      Ối, chẳng trách đấu lại được. Nghĩ lại cũng đúng, lục đục giữa những nhà quyền thế có thể vượt xa hơn nhiều so với tưởng tượng của những người bình dân.

      "A Lam, đây chính là Quản gia Tang La, là Quản gia mới của con, ấy vừa cứu con, con đừng có thiếu lễ phép như trước đây nữa." Bố của Phí Lam là Phí Viễn Thanh nhíu mày, nghiêm nghị .

      Tang La nhìn thấy trong mắt Phí Lam ngay lập tức lên vẻ phẫn nộ và bài xích. Cậu ta lập tức đứng lên, "Tôi rồi, tôi cần cái gì mà Quản gia, đừng tự quyết cho ông đây nữa !" Cậu ta trừng mắt với Tang La: " muốn bị đánh cút cho tôi !"

      Cậu ta chạy ra ngoài, cứ chạy, chạy đến cánh cổng sắt lớn của nhà họ Phí liền thở hồng hộc, cũng sắp hết giận, liền hoảng hốt. Gay rồi, mình như vậy ta chứ ? Nghĩ vậy liền ảo não ôm đầu cúi người xuống, a a a a mi ngớ ngẩn ! Còn muốn học mấy chiêu với người trâu bò như vậy mà !

      Kết quả khi quay trở lại biệt thự của mình, cậu ta liền thấy Tang La ở trong phòng để quần áo của mình, có chút quần áo bên trong là cậu ta tự mang tới khi được đón về nhà họ Phí, có chút là Quản gia được cử đến trước đây mua. Cậu ta mặc những thứ mới mua, vẫn còn nguyên mác.

      Tang La thấy cậu ta liền hỏi: "Thiếu gia, là Quản gia của ngài, tôi muốn quản lý từ phòng để quần áo của cậu, được ?"

      người hầu cũng ở đây, chờ Tang La dặn dò. Nghe vậy liền lập tức thắp nên cho Tang La trong lòng, vị Thiếu gia này đại khái là trời sinh có số hưởng phúc , vậy nên từ khi chui ra từ trong bụng của phu nhân nhà giàu liền bị hoán đổi đến gia đình bình thường, vất vả lắm mới được tìm về, cậu ta lại đến chết cũng để người khác ném xuống những kia bộ quần áo rách rưới đó , mà những bộ quần áo hàng hiệu phù hợp với thân phần do Quản gia mua mới thế nào cũng chịu mặc, cả ngày mặc đống quần áo vỉa hè của mình. Kể cả con cái của người hầu như họ cũng mặc quần áo càng tốt và thẩm mỹ hơn.

      Nỗi phấn khởi trong lòng Phí Lam ngay lập tức biến mất từng chút , vẻ mặt cũng trở nên lạnh lùng, "Sao ? cũng thấy tôi ăn mặc như ăn mày sao ?" Ai cũng vậy, cứ thể đống quần áo kia của cậu là rác rưởi, chỉ tiếc thể đóng gói ném ! Những thứ đó đều do chính cậu ta nhọc nhằn khổ sở làm thuê kiếm tiền mua, sao lại là rác rưởi ? Chắc bọn họ cảm thấy thứ rác rưởi phải là quần áo, mà là chính cậu ta !

      Đôi mắt Tang La loé lên tia bất ngờ, "Tôi chỉ muốn sắp xếp những món quần áo này dựa theo thói quen của mình mà thôi, nếu ngài muốn, tôi động vào chúng."

      Phí Lam sững sờ, gò má ửng đỏ, hơi lúng túng, "...Tùy ." xong liền xoay người cái, ra khỏi phòng ngủ ra bên ngoài phòng khách.

      Tang La cũng hiểu được đại khái vấn đề của Phí Lam, Phí Linh bị đưa , lại vẫn được chiều, vậy nên trong mắt của Quản gia và người hầu trong trang viên này, Phí Lam mới là kẻ ngoại lai đột nhập vào. So sánh cậu ta với Phí Linh cũng là đương nhiên, nhưng người lớn lên bên trong nhà giàu còn người lớn lên phố phường, từ lúc bắt đầu khoảng cách lớn, sao Phí Lam có thể so được ?

      Cậu ta cũng cảm giác mình thuộc về ngôi nhà này, trái lại còn cảm giác như ăn nhờ ở đậu, vốn trong độ tuổi mẫn cảm, bên trong cả trang viên này, bao gồm cả cha mẹ ruột đều nhìn cậu bằng ánh mắt khinh bỉ, xoi mói, bất mãn với cậu ta, tất nhiên cậu ta đầy tâm lý phản nghịch. Ông muốn tôi ăn mặc như Phí Linh sao, ta càng mặc, ông chán ghét hành động của tôi thô bỉ ra hồn, để tôi học những lễ nghi kia, ta càng học ! Ông có thể làm gì được tôi ?

      Những Quản gia trước đây của nhà họ Phí trị được cậu ta, chắc hẳn cũng bởi vì họ biểu ra vẻ mặt và thái độ loại thái độ khiến người ta khó chịu này .

      Biết được căn nguyên rồi, tiếp theo liền đơn giản hơn nhiều.

      Hết Chương 7.
      Last edited: 16/3/20
      Vinhan, AELITA, Lierose DuDu24 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :