1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Cường Thế Sủng Ái - Triệu Thập Dư (Hiện đại, Sủng)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. mo_hoa

      mo_hoa Well-Known Member

      Bài viết:
      253
      Được thích:
      3,042
      Chương 70

      ra Cố Phán lén lút ngồi xổm ở góc tường được lúc rồi.

      Chỗ mà Thẩm Mộ Ngạn và Cố Hi đứng cách khúc quanh của hành lang tính là xa, cho nên dù hai người chuyện với lượng bình thường, Cố Phán cũng nghe được vô cùng ràng.

      Huống chi có lúc Cố Hi kích động, còn nâng cao giọng.

      Vừa rồi, lúc nghe thấy đứa con kia ta là „tiểu thư Cố“, Cố Phán suýt nhịn được chạy qua đánh vỡ đầu chó của ta.

      Tuy để ý lắm đến cái thân phận này của mình, bình thường viết bài hát cho người khác phần nhiều cũng bởi vì nhất thời cao hứng.

      Nhưng dù là như vậy, cũng có nghĩa có thể cam tâm tình nguyện bị người mượn tên thay thế, hơn nữa người kia còn là Cố Hi mà ghét nhất!

      Có điều Cố Phán cũng biết, Thẩm Mộ Ngạn thể nào bị mắc lừa.

      Nếu như giờ vẫn chưa biết Thẩm Mộ Ngạn là 【S 】, có lẽ trong lòng lo lắng chút, cảm thấy người đàn ông này có thể nào bị Cố Hi lừa gạt hay .

      Nhưng đã biết Thẩm Mộ Ngạn chính là người Wechat kia, mà nhiều năm trước Cố Phán vừa bắt đầu sáng tác ca khúc, chính là do 【S 】tìm người biểu diễn cùng phát hành thay .

      Về sau danh tiếng của Tiểu thư Cố bắt đầu nổi lên ở trong giới, những ca sĩ hoặc là công ty quản lý chủ động thông qua hòm thư duy nhất lưu lại mà tìm tới cửa, Cố Phán mới bắt đầu tùy theo tính tình chọn lọc, từ từ đem Tiểu thư Cố làm thành người sáng tác tùy hứng lại thần bí.

      Mặc dù nhiều năm như vậy Thẩm Mộ Ngạn cũng bắc cầu nối cho nữa, nhưng có nghĩa người đàn ông này từ đó mất trí nhớ.

      Cho nên, sau khi cẩn thận ổn định cảm xúc, Cố Phán lại yên lặng ở nguyên chỗ cũ, chờ xem phản ứng của người đàn ông này là gì.

      Chẳng qua nghĩ tới chính là, về sau thế mà lại kéo tới chuyện hợp tác làm ăn.

      Cố Phán biết quy trình làm việc cụ thể của cái dự án đó, nhưng lại biết người đàn ông kia thủ đoạn thế nào, nếu phát vấn đề, thể nào qua lâu như vậy mới đến lúc này hủy theo vào.

      Vừa rồi, lúc chuyện với Cố Hi, nhìn vẫn hết sức bình thản như chẳng có chuyện gì.

      Cảm giác kia cứ như sớm biết những chuyện ngoài ý muốn này vậy.

      Cho nên trong lòng đại tiểu thư Cố chắc 80%, người đàn ông kia tuyệt đối là cố ý.

      Nhưng rốt cuộc ra tay lúc nào? Lại vì sao vẫn chưa từng cho biết?

      ở bên tường nghi ngờ những cái này Cố Phán nghe thấy người đàn ông kia đột nhiên gọi tiếng, động tác dựa vào của thoáng khựng lại, lát, liền từ trong góc tường ra.

      Lúc Cố Hi trông thấy Cố Phán, ánh mắt như tẩm độc vậy, gắt gao nhìn chòng chọc vào .

      "Mày tới đây bao lâu rồi? Mày cứ mực đứng ở trong góc như vậy, xem trò cười của tao? Cố Phán, trước kia sao tao phát mày độc ác thế chứ! Nhìn thấy tao bị đàn ông từ chối mày vui lắm phải ? Có phải là nhìn thấy tao chật vật mày rất hưng phấn !?"

      tại Cố Hi bị chuyện dự án của công ty cùng quan hệ của Thẩm Mộ Ngạn với Cố Phán đả kích đến suy nghĩ hỗn loạn, ta trông thấy Cố Phán cũng giả bộ tiếp được nữa, trực tiếp rống lên suy nghĩ trong lòng.

      Bên này, Cố Phán mới đưa tay vào lòng bàn tay của Thẩm Mộ Ngạn, bàn tay nhắn vừa mới bị nắm chặt, nghe thấy Cố Hi những lời điên khùng kia.

      Đại tiểu thư Cố xưa nay phải là người có thể nhẫn nhịn, nghe ta xong, lập tức lạnh lùng lườm cái về phía đối diện.

      " xem mình là quan trọng, hay là cảm thấy tôi để vào trong mắt hả? Vì lên lầu, cố ý chờ nhìn bị chê cười? Xin lỗi, với tôi mà đáng ghét đáng ghét, nhưng còn chưa tới mức tôi nhất định phải chủ động làm cái gì.

      Theo lên đây hoàn toàn là vì tôi nhìn thấy có người phụ nữ biết liêm sỉ, dưới tình huống bạn trai tôi ràng biểu thị mình có bạn , còn theo sát phía sau ấy, giống như muốn buông tha.

      số việc, đàn ông tiện làm với phụ nữ, nhưng phụ nữ với phụ nữ khác hoàn toàn. Hơn nữa tôi cũng nỡ để ấy hạ thấp bản thân trực tiếp đối phó với cái thứ khiến người ta buồn nôn như , cho nên liền theo lên, nghĩ có chỗ nào có thể giúp tay thôi.

      Có điều vẫn đúng là khiến tôi phải lau mắt mà nhìn đấy, da mặt dày đến trình độ này khiến người ta muốn cho vài cái tát, nghĩ tới cũng đúng, mẹ làm thế nào lăn lộn đến vị trí phu nhân nhà họ Cố bây giờ, từ nghe quen tai, nhìn quen mắt đương nhiên cũng có thể học được hai, có bạn sao? Phỏng chừng ở trong lòng , chỉ cần là mục tiêu mà bản thân khóa chặt, cho dù đối phương kết hôn, cũng có thể bổ nhào vào như cũ nhỉ?"

      Lời này Cố Phán nhịn rất lâu rồi, trước đây muốn chỉ là cảm thấy nhiều nữa cũng lãng phí thời gian mà thôi.

      Nhưng hôm nay, người phụ nữ này mạo danh , lại định quyến rũ người đàn ông của , cũng cần khách khí gì nữa.

      Mà bên phía Cố Hi, thần kinh vốn bị kích thích, sau khi nghe xong những lời này, mấy sợi còn lại cũng giống như sụp đổ trong nháy mắt.

      ta tìm được chỗ đánh trả lại Cố Phán, nhưng lại có thể tìm được nỗi đau mà để ý tới.

      Chỉ thấy Cố Hi giống như bị điên, hung tợn trừng , "Vậy thế nào?! Chí ít cuối cùng là chúng tao thắng! mày chỉ có mẹ, mà cha cũng ta! Giờ ta lợi hại hơn nữa thế nào! Còn phải giống như đứa mồ côi cha mẹ à!

      À, chắc mày biết, khi còn bé mỗi lần cha ôm tao, mày đều ở phía sau nhìn chằm chằm. Mày tưởng mày thèm để ý à? ! ta chắc chắn để ý! mày ghen tị với tao! Ghen tị cha tao! Cho nên về sau mới đuổi nhà chúng tao !

      Mày cũng giống vậy! Hai em mày đều là đứa mồ côi cha mẹ! Ngoài ỷ vào chút đồ của nhà họ Cố, ở bên ngoài diễu võ giương oai ra còn biết làm cái gì!"

      Cố Hi vẫn luôn biết bản thân thế nào, mẹ ta thế nào, mặt ngoài ta nhìn như thèm để ý, nhưng thực tế lại cực kỳ ghét người khác lấy chuyện này ra mà .

      ta cũng căm ghét thân phận của mình, cũng có thời gian hận cha mẹ, ràng bọn họ nhau, vì sao thể ở cùng nhau sớm chút, nếu là vậy, ta chính là đại tiểu thư danh chính ngôn thuận của nhà họ Cố!

      Mọi thứ của ta đều ở Cố Phán, dựa vào cái gì tại phải bởi vì thân phận mà nơi nơi bị Cố Phán giẫm lên đầu!

      như vậy, bằng triệt để xé rạch mặt! Dù sao ta cũng sai! Cố Phán và Cố An Nam vốn chính là hai kẻ đáng thương cha mẹ!

      ra Cố Phán từng rất nhiều lần nghe người khác có cha mẹ, sớm tê liệt rồi, chỉ cần bọn họ quá đáng, sỉ nhục người thân mất của cũng sao cả.

      Nhưng hôm nay, đứa con này chỉ , còn kéo cả trai vào!

      Trong khoảnh khắc đó, sắc mặt đại tiểu thư Cố trầm đến đáng sợ, ánh mắt vẫn nặng nhìn Cố Hi, nhưng vẻ mặt lại lạnh đến mức khiến cho người ta sợ hãi.

      Cố Hi có hơi chậm chạp cảm nhận được tia khủng hoảng, ta khỏi lui về phía sau bước, giọng điệu lại vẫn như cũ giả bộ rất cứng rắn ——

      "Thế nào? Tao đúng à? Bọn mày vốn chính là..."

      Chớp mắt, Cố Phán hất tay Thẩm Mộ Ngạn ra, sải hai bước về phía trước, vào lúc Cố Hi còn chưa xong lời muốn , hung hăng quăng lên mặt đối phương bàn tay!

      —— "Bốp."

      Cố Hi bị đánh đến lảo đảo hai bước về phía sau, cả khuôn mặt lệch sang bên cạnh, bên tai từ từ vang lên tiếng ù ù.

      ta cam tâm cứ bị đánh như vậy, giơ tay lên muốn đánh lại, miệng cũng nhàn rỗi, tiếp tục : "Tao sai! Bọn mày căn bản chính là ..."

      —— "Bốp!"

      —— "Bốp!"

      —— "Bốp!"

      Bàn tay Cố Hi giơ lên căn bản thể tới gần Cố Phán, trực tiếp bị đối phương chặn đứng ở giữa trung.

      Sau đó, Cố Phán lạnh mặt, có nhiệt độ cũng có biểu cảm gì, liên tiếp hung hăng cho ta ba cái bạt tai.

      Cố Hi vốn dĩ có hơi chống đỡ nổi, lúc này bị đánh thành như vậy, ngừng lui về phía sau cách chật vật, cuối cùng, mắt cá chân rốt cuộc chịu nổi nữa, nhói đau cái, lập tức dựa tường té lăn ra đất.

      Khuôn mặt vốn tinh xảo giờ phút này bị đánh đến sưng đỏ, mái tóc cũng xốc xếch dính lại với nhau, đáy mắt mơ hồ lên màu đỏ cùng ánh nước nhàn nhạt.

      ta dường như muốn đánh cược phần lợi thế cuối cùng, ánh mắt mang theo vẻ yếu đuối khiến người ta thương tiếc nhìn sang bên phía Thẩm Mộ Ngạn.

      ta biết hôm nay mình vô vọng đấu lại Cố Phán, nhưng nếu như có thể khiến người đàn ông kia có chút thương xót đối với mình, cũng xem là thua thiệt.

      Dáng vẻ nóng nảy với tính tình đại tiểu thư này của Cố Phán, ta tin có người đàn ông nào chịu được.

      tiểu thư của gia đình danh giá liên tiếp tát chị của mình, cả người dưới chỗ nào có tu dưỡng... Người đàn ông kia chắc chắn ghét bỏ!

      Đáng tiếc khiến Cố Hi thất vọng rồi, lúc ta vừa bị đánh, Thẩm Mộ Ngạn có nhìn thấy hay ta biết.

      Nhưng giây phút này, người đàn ông kia căn bản thèm nhìn về phía bên này chút, chỉ yên lặng đứng ở nơi đó, ung dung thong thả sửa sang lại ống tay áo của mình, giống như chỉ cần Cố Phán chịu thiệt, hoàn toàn có ý nhúng tay vào.

      Vào khoảnh khắc ấy, Cố Hi mới cảm nhận được tuyệt vọng ngập đầu.

      Mà Cố Phán đánh người xong, tiện tay hoạt động cổ tay chút, sau đó, cơ thể hơi nghiêng về phía trước, ngồi xổm xuống trước mặt Cố Hi.

      Đầu ngón tay hung hăng kẹp chặt cái cằm của Cố Hi, so sánh với đối phương, cảm xúc của lúc này vẫn xem như bình tĩnh.

      "Biết vì sao đến bây giờ, tình huống kiểu này, mày tùy tiện bởi vì mấy câu của tao mà nổi điên, nhưng tao lại vẫn có thể bình tĩnh cho mày mấy cái tát ?"

      Mặc dù hai người cách nhau rất gần, gần như ngang tầm mắt, nhưng ánh mắt của Cố Phán, lại vẫn giống như ở cao nhìn xuống, liếc nhìn người bị giẫm ở dưới chân.

      "Chính là vì mày tổn hại bản thân, đem tất cả đến hãm hại tao, công kích tao, nhưng với tao mà , có lẽ chỉ bị mày vạch ra vết thương mà thôi.

      Tao và tao đúng là cha mẹ, nhưng bọn tao trước giờ chưa từng để ý. Bởi vì điều này ở trong cuộc đời của bọn tao, chỉ có thể xem như chỗ đau ngứa. Mà mày sao, mày như vậy, từ lúc vừa ra đời mày là bắt đầu của sai lầm.

      Đương nhiên, trẻ là vô tội, cho nên khi còn bé tao cho dù ghét bỏ mày và mẹ mày, nhưng cũng thường xuyên với tao, cần làm khó dễ mày quá, nhìn là được. Nhưng mày sao? Mày ở khắp nơi ganh đua với tao, lại khắp nơi đùa nghịch tâm cơ ở chỗ bác cả chèn ép tao, xem cái điểm yếu duy nhất của tao như trò đùa, thỉnh thoảng lại động vào, thỉnh thoảng lại chọc cái.

      Có lẽ bây giờ mày nhớ lại, chắc cảm thấy gì? Cũng có lẽ mày cảm thấy mày chỉ là duy trì lợi ích của bản thân mà thôi.

      Nhưng mày ngàn lần nên, vạn lần nên, cho tới bây giờ vẫn mực quên bớt làm người ta buồn nôn!"

      Cố Phán lạnh lùng nhìn Cố Hi, giống hệt như nhìn người chết ——

      "Chỗ đau của mình cho phép nhắc tới, vết thương của người khác quan trọng à? Còn nữa, trước kia tao cho là, mày cho dù biết xấu hổ nữa, chí ít còn có mấy phần kiêu ngạo.

      Khi còn bé mày muốn cùng tao ganh đua, chí ít cũng đều dựa vào bản thân mà cố gắng. Nhưng lần này sao? Thế mà biết ngượng lấy thân phận của tao đến trước mặt bạn trai tao? Đừng với tao mày Tiểu thư Cố là ai! Lời láo kiểu này mày tự mình nghĩ chút ra liệu có ai tin !

      Muốn bước lên trời, dùng thân phận của tao tiếp cận bạn trai tao, sau đó ngược lại đạp tao ở dưới chân?"

      Cố Phán hơi ngừng lại, lạnh lùng cười hừ tiếng, "Cũng nhìn xem bản thân có xứng hay !"

      xong, bàn tay nắm lấy cằm của Cố Hi hung hăng hất cái, trực tiếp đem người vốn có chút sức lực nào vứt ngã xuống đất.

      Giây phút này, Cố Hi giống như đống thịt nhão bị ruồi nhặng vây quanh, Cố Phán cũng muốn chạm vào ta nữa.

      Chỉ chốc lát, chậm rãi đứng lên, đến trước mặt Thẩm Mộ Ngạn, : "Chúng ta thôi."

      Thẩm Mộ Ngạn lần nữa kéo bàn tay của qua, ánh mắt thản nhiên thoáng liếc về phía người co quắp mặt đất, ra lời như cọng rơm cuối cùng đè chết lạc đà ——

      "Nếu tôi nhớ nhầm, hôm qua quý công ty hẳn là ký hợp đồng với bên kia rồi? tại nếu hủy bỏ hoặc là theo vào nữa, tiền bồi thường hẳn là gấp mười ? Cố vẫn nên nghĩ biện pháp, làm sao để lấy ra số tiền kia nhỉ."

      Về sau, hai người rồi, Cố Hi vẫn nằm bò mặt đất, lâu chưa lấy lại tinh thần.

      Trong đầu ta gào thét thoáng lên rất nhiều hình ảnh của những ngày này, sau cùng giống như bị điên, ngây ngốc mà cười hai tiếng.

      ta vẫn cho rằng bản thân dấu ngụy trang rất tốt, cho rằng cơ hội của mình tới rồi.

      Nhưng thực tế sao?

      Người đàn ông kia sớm đào xong hố để ta nhảy vào, có lẽ bắt đầu từ lúc ta với người của Thẩm thị mình là tiểu thư Cố, bước lên con đường diệt vong rồi.

      Nhưng ta lại vẫn ngu ngốc, giống hệt như tên hề nhảy nhót, cho là mình sắp thấy được ánh sáng thắng lợi.

      Cố Phán có câu rất đúng, trước kia ta có thế nào nữa, đối phó với Cố Phán trong xương tủy vẫn là có mấy phần kiên trì, mấy phần kiêu ngạo.

      Nhưng lần này vì người đàn ông, thậm chí ngay cả cái phần khí phách này cũng còn nữa.

      Kết quả, đổi lấy là loại kết cục này?

      Bên mặt bị đánh của Cố Hi lúc này sưng vù, vừa rát vừa đau, bên tai còn vang lên ong ong, lâu sau, rốt cuộc ta cũng nhịn được nữa, nằm rạp mặt đất, hung hăng khóc ra tiếng.

      -

      Hai người lập tức xuống tầng dưới, mà là tìm góc ở khúc quanh, đứng lại chuyện.

      Lúc này Cố Phán còn có phần chưa trở lại bình thường, mặc dù vừa rồi ở trước mặt Cố Hi giả bộ vô cùng bình tĩnh, vô cùng hung ác, nhưng ra tức giận trong lòng cũng ít.

      Bây giờ có người ngoài, vừa hít sâu bình ổn cảm xúc, vừa với Thẩm Mộ Ngạn: " xem, đời này sao lại có thể có người biết xấu hổ như vậy chứ! À? Em đúng là được mở mang kiến thức! Vừa rồi nếu phải em tự mình đánh tê cả tay, hẳn là phải quạt cho hai bàn tay nữa!"

      Thẩm Mộ Ngạn yên lặng đứng ở đó, cũng đáp lại, nhưng động tác thay xoa xoa lòng bàn tay, trái lại cũng ngừng lại.

      Cố Phán lại than phiền hai câu, sau đó mới chậm chạp nghĩ đến chuyện.

      Người này trước đây hẳn là chưa từng nhìn thấy dạy dỗ người khác nhỉ? Lúc thay giáo huấn Thẩm Mộ Tuyết, là về sau mới đến.

      Vừa nãy thấy đánh người ác như vậy, có thể nào trong lòng có suy nghĩ khác rồi hay ? cảm thấy tính tình tốt, lại đủ thùy mị đấy chứ?

      Cố Phán nghĩ tới đây chán ghét đối với Cố Hi lại nhiều thêm tầng.

      Nếu phải vì đứa con kia, đến nỗi phải tỏ ra hung ác như vậy ở trước mặt mọi người sao!

      Càng nghĩ càng lộn ruột, rút tay mình ra, kéo kéo ống tay áo của Thẩm Mộ Ngạn.

      " ghét bỏ em rồi phải ?" khẽ cắn môi, lại , "Có phải cảm thấy em có đủ phong thái đoan trang của thiên kim tiểu thư ? Cảm thấy em cũng khác con điên kia là mấy?"

      Dù sao trong giới thượng lưu, tiểu thư danh giá có việc gì liền động tay động chân giống như thế này quá ít, thủ đoạn xử lý người của bọn họ cũng rất cao cấp.

      Nhưng mà Cố Phán nhịn được, bị oan ức nếu như thể trực tiếp trả lại, về sau lại báo thù kiểu nào, hiệu quả cũng giảm bớt nhiều.

      Huống chi vừa rồi con điên Cố Hi kia chỉ , còn cả trai !

      Mặc dù ngày thường trai hay chê trách nhau, nhưng lại cũng thể tha thứ bất kỳ kẻ nào dùng lời hãm hại !

      Nếu như có thể, cũng muốn ở trước mặt người mình thích biểu như có giáo dục, nhưng...

      nhịn được mà!

      Thẩm Mộ Ngạn hiển nhiên hiểu ý của , mặt là bình thản gợn sóng, lần nữa nắm lấy tay , tiếp tục thay xoa bóp.

      "Tính tình của em, cũng phải là hôm nay mới nhìn thấy."

      Ngụ ý là, trước kia cũng thấy ít, có cái gì hiếm lạ đâu.

      Cố Phán ngẫm nghĩ, hình như cũng đúng. Lúc trước bọn họ trò chuyện Wechat, Cố Phán thường xuyên với 【S 】hôm nay xử lý ai, hôm qua lại ầm ĩ trận với ai.

      Nếu như là kiểu phụ nữ an ổn điềm tĩnh, từ đến lớn cũng gây ra nhiều tai họa như vậy.

      Nhưng mấu chốt là miêu tả bằng chữ với chính mắt nhìn thấy, cũng vẫn có chỗ khác biệt chứ.

      tin người đàn ông này hoàn toàn có suy nghĩ khác!

      Cố Phán nghiêng người về trước, khuôn mặt ngước lên, như là muốn quan sát cẩn thận biểu cảm của người đàn ông.

      lại : " có suy nghĩ khác à?"

      " có." Thẩm Mộ Ngạn đáp cách bình tĩnh, lại cực kỳ đương nhiên, "Trước đây từng , em gây ra bao nhiêu họa cũng sao cả, muốn làm cái gì cứ làm, trời sập xuống, đỡ cho em."

      Người đàn ông này rất ít khi hơi nhiều từ như vậy, cũng rất ít khi biểu đạt ý tứ thẳng thắn như vậy.

      Cho nên giờ Cố Phán nghe xong, ngoại trừ cảm động còn có chút ngượng ngùng.

      Nghĩ rồi nghĩ, lại hỏi : "Dự án kia lại là thế nào? sớm động tay động chân phải ?"

      Giờ Cố Phán nhớ lại, hôm Trung thu lúc hai người xem hội đèn lồng, vẻ mặt lúc gọi điện thoại hình như rất giống ngày thường.

      Khi đó hình như cái gì mà dùng khả năng lớn nhất, dẫn đối phương tiếp tục đầu tư?

      Lúc đó, cảm thấy đây là chuyện làm ăn, cho nên căn bản nghĩ nhiều.

      Bây giờ nghĩ lại, có lẽ đến chính là bên Cố Hi?

      "Ừ." Mặt mày Thẩm Mộ Ngạn thản nhiên, dường như để tâm chút nào, "Từ lúc ta lần đầu tiên giả mạo thân phận của em, để người ta bắt đầu động tay chân với cái dự án kia rồi."

      Trước kia Thẩm Mộ Ngạn biết tồn tại của Cố Hi, cũng biết Cố Phán chán ghét ta thế nào.

      Nhưng đối phương vẫn luôn an ổn trốn trong vỏ bọc của mình, ngay cả Cố Phán cũng quá để ý tới đối phương, cho nên Thẩm Mộ Ngạn cảm thấy mình cần thiết phải ra tay.

      Vả lại nghiêm khắc mà , Cố Hi vẫn xem như là việc nhà của Cố An Nam, chủ tịch Tiểu Cố kia cũng vẫn luôn nhẫn, chưa bộc phát, cũng lười làm chuyện gì.

      Nhưng lần này, chuyện mà Cố Hi làm có ý nghĩa hoàn toàn khác, ta động tới thân phận của Cố Phán, cũng là gián tiếp chạm phải vảy ngược của Thẩm Mộ Ngạn.

      Thế là, người đàn ông kia thản nhiên từng bước dẫn Cố Hi vào vực sâu của tự hủy hoại.

      giờ dự án bắt đầu, đầu tư giai đoạn trước lớn như vậy, nhất định phải kiên trì. Nhưng lúc này đột nhiên cho đối phương biết, cái dự án kia có vấn đề lớn, thể nghi ngờ là hung hăng gõ gậy lên đầu đối phương.

      Thẩm Mộ Ngạn làm việc trước giờ chưa từng nương tay, cũng chưa bao giờ để lại lối thoát cho đối phương, lần này tùy tiện động tay, cơ bản liền lôi kéo phần lớn mạch máu của công ty con mà Cố Hi quản lý.

      Vẻn vẹn còn phần , có đủ cho ta chèo chống chi tiêu hàng ngày của công ty hay , cũng khó mà được.

      Nghĩ tới đây, Thẩm Mộ Ngạn lại lặng lẽ bổ sung câu: "Chỗ tiền kia bảo người giữ lại, về sau giao cho em, xem em xử lý thế nào."

      Bản thân giữ lại cũng được, trả lại nhà họ Cố đến trong tay Cố An Nam cũng được, tóm lại cũng coi như có cái bàn giao.

      Cho dù vốn đối phó Cố Hi, nhưng danh nghĩa, Cố Hi quản lý vẫn là công ty của nhà họ Cố.

      khi xảy ra chuyện, về sau gặp mặt hai ông bà nhà họ Cố, cũng tiện ăn .

      Cố Phán cũng để ý lắm, suy nghĩ sâu xa như Thẩm Mộ Ngạn, lại quan tâm chút tiền kia, cho nên lúc này nghe được cũng cho qua.

      Yên lặng lát, lại nhớ tới chuyện, ngửa đầu dữ dằn nhìn ——

      " phải là ở công ty tăng ca à?!"

      Chỉ cần vừa nghĩ đến gã xấu xa này lừa mình, vừa rồi còn giở trò với mình ở dưới mí mắt bà nội, Cố Phán lại tức đến muốn đánh người.

      xem cái gã xấu xa này chỉ có thủ đoạn đối phó với người ngoài, mà với xưa nay cũng nương tay!

      tin chuyện hôm nay chưa từng biết , hay chỉ là trùng hợp!

      nhất định là cố ý!

      Đại tiểu thư Cố vốn cho rằng xong lời này, người đàn ông có chút chột dạ hoặc là mất tự nhiên.

      Nhưng nào ngờ vẫn vậy thản nhiên như thường, khi nhìn , ánh mắt vẫn bình tĩnh.

      "Em cũng mình mặc váy dài?"

      xong lời này, tầm mắt Thẩm Mộ Ngạn còn nhàn nhạt liếc xuống phía dưới, trực tiếp dừng lại đôi chân của .

      Cố Phán có hơi chột dạ, nhưng vẫn mạnh miệng : "Em đây là lời dối có thiện ý! kia là cố ý lừa gạt!"

      cả ngày giống hệt như ông thầy chủ nhiệm, quản hết cái này đến cái khác, nếu làm chút động tác , phải bị phiền chết à.

      Mặc dù... cũng biết dối là đúng, nhưng bản chất lần này hoàn toàn khác với mà!

      Thẩm Mộ Ngạn lại hiển nhiên chịu, thong thả mở miệng: " dối phân thiện ý hay ác ý, lừa gạt chính là lừa gạt."

      "..."

      lại , nhưng trong lòng lại tích tụ ít lửa giận.

      Tức giận kinh khủng, lập tức nhón chân lên, hung hăng cắn cái lên yết hầu của .

      Môi lưỡi của đều mềm mại vô cùng, hàm răng lại sắc nhọn, mặc dù dùng sức quá lớn, nhưng cũng làm cho mảng da kia ngứa ngáy.

      Đôi mắt của người đàn ông càng ngày càng sâu, bàn tay vốn ôm bên hông cũng thầm dùng nhiều sức hơn.

      Chốc lát sau, Cố Phán cắn đủ rồi, rất vui vẻ, có chút đắc ý ngẩng đầu lên ——

      "Hừ! Xem sau này còn bắt nạt em nữa !"

      Nhưng nào biết, mấy câu này đổi được câu trả lời của người đàn ông, chỉ như vậy, thậm chí còn buông lỏng tay ra, đỡ lấy bờ vai của như là muốn để đứng thẳng lên vậy.

      Cố Phán nguyên do, nhíu mày hỏi bằng giọng nũng nịu: " làm gì vậy?"

      Thẩm Mộ Ngạn nhìn nữa, ánh mắt mực vượt qua đỉnh đầu của nhìn về phía sau lưng .

      Trong nháy mắt Cố Phán đột nhiên sinh ra dự cảm chẳng lành, lúc lâu sau, thoáng cứng ngắc xoay người lại, đợi khi ánh mắt nhìn qua phía bên đó, hô hấp chợt ngừng lại.

      Cuối hành lang, bà nội Cố vốn nên nghỉ ngơi ở dưới lầu, chẳng biết lúc nào đứng ở chỗ đó, yên lặng nhìn chằm chằm về phương hướng bọn họ đứng.

      Ánh mắt bà rất bình tĩnh, nhưng dù là như thế, Cố Phán cũng vẫn như cũ cảm nhận được,

      —— cái nhìn tử vong lâu thấy, giống như khi gây họa trong quá khứ.
      phuongtuhao, MaiAnhSF, Ke Vo Hinh3 others thích bài này.

    2. mo_hoa

      mo_hoa Well-Known Member

      Bài viết:
      253
      Được thích:
      3,042
      Chương 71

      Cố Phán vẫn là lần đầu tiên cảm nhận được từ sâu trong đáy lòng, lúc bà nội yên lặng nhìn người khác, ánh mắt cũng cực kỳ đáng sợ.

      rất lâu rồi chưa nhận được cái nhìn tử vong kiểu này của bà nội.

      Trước kia gặp rắc rối thông thường đều có trai ở bên cạnh thay chống đỡ, lần nghiêm trọng nhất, cũng là chuyện bà nội phát thành lập ban nhạc năm lớp mười hai.

      Lúc ấy hình như cũng rất sợ, nhưng cái kiểu sợ hãi kia giống bây giờ cho lắm, Cố Phán cũng được là khác nhau chỗ nào.

      Hành lang tầng hai lúc này tương đối yên tĩnh, bọn họ đứng ở hai đầu, lẳng lặng nhìn nhau lát, ai lên tiếng trước.

      Về sau Cố Phán nhịn nổi nữa, thầm nhéo lòng bàn tay Thẩm Mộ Ngạn cái.

      Tiếp theo, câu chữ gần như ép ra từ kẽ răng của ——

      "Lần này hài lòng chưa?"

      tại việc căn bản phát triển đúng như kế hoạch ban đầu của người đàn ông này ! Cố Phán hận đến nghiến răng, vừa nãy lúc người này ôm , để mặc làm loạn như vậy, phỏng chừng cũng nhìn thấy bà nội ở ngay sau lưng rồi.

      Nếu lấy phong cách giáo viên chủ nhiệm lạnh lùng của trong ngày thường, khẳng định lúc cắn lên cổ , cau mày kêu được ồn ào rồi.

      Nhưng hôm nay hề ngăn cản! Ngẫm lại thích hợp!

      Cố Phán liên tục cắt rồi dán mấy chữ a a a ở trong lòng, lực nhéo dưới tay lại tăng thêm chút, nhưng vẫn cảm thấy chưa hết giận.

      Thẩm Mộ Ngạn để ý đến cáu kỉnh của , đợi đứng vững lát rồi hướng về bên phía bà nội Cố hơi hơi khom người trước.

      "Bà Cố."

      Bà nội Cố yên lặng liếc cái, cũng để ý quá nhiều, chỉ ép lửa giận trong lòng xuống, cố gắng hết sức ôn hòa thất lễ mở lời ——

      " xuống lầu trước ."

      rồi, bà dẫn đầu xoay người, chuẩn bị xuống tầng dưới.

      Cố Phán thấy bà nội muốn , cũng vội vàng lôi kéo Thẩm Mộ Ngạn theo sát phía sau.

      Nào biết vừa được hai bước, bà nội Cố đột nhiên ngừng bước, quay đầu lại, ánh mắt nghiêng lệch, vừa vặn rơi vào hai bàn tay nắm lấy nhau của hai người.

      Gần như trong nháy mắt Cố Phán hất tay người đàn ông ra, tốc độ cùng phản ứng nhanh đến mức Thẩm Mộ Ngạn ở bên cạnh hơi nhíu mày lại.

      Bà nội Cố thoáng hài lòng hơn chút, lại nhìn hai người với ý tứ , quay người xuống lầu.

      Tiệc rượu ở dưới lầu vẫn tiếp tục, nhưng giờ phút này bà nội Cố muốn ở lại đây chút nào nữa, trước tiên chào tạm biệt chủ tịch Mạnh và bà Mạnh.

      Vốn dĩ bà Mạnh còn muốn giới thiệu con trai mình cho Cố Phán, vừa rồi nghe xong ám chỉ của chồng, lúc này cũng nhìn ra bầu khí mập mờ giữa Thẩm Mộ Ngạn và Cố Phán.

      Cho nên giờ thấy bọn họ trước sau theo phu nhân nhà họ Cố xuống lầu, cũng có bao nhiêu kinh ngạc.

      Hết sức tự nhiên thỏa đáng, bà ta tiễn ba người đến bên ngoài cửa câu lạc bộ.

      Bà nội Cố sớm gọi lái xe qua đây, lúc này lái xe dừng sát xe ở trước thảm đỏ của cửa câu lạc bộ.

      Ánh mắt của bà nội Cố mang theo ý tứ đánh giá Thẩm Mộ Ngạn, rất nhanh, giọng điệu mặn nhạt : "Ngài Thẩm đây chắc hẳn là có mang theo lái xe riêng chứ? Chúng tôi cũng tiện đưa cậu về, nên xin từ biệt trước."

      xong, cũng để lại cơ hội nhoi nào, bà bình tĩnh với cháu của mình: "Phán Phán, thôi."

      ra Cố Phán có phần bị khí tại làm cho hơi khó chịu, cảm thấy đều biến thành tình huống tại thế này rồi, còn bằng mọi người trắng hết ra.

      Tuy rằng trong ngày thường luôn gọi Thẩm Mộ Ngạn là người đàn ông xấu xa thế này thế kia, nhưng tâm mà , tất cả các phương diện của bạn trai đều hạng A đấy, cho dù bà nội phát vụng trộm hẹn hò với , cũng đến nỗi đếm xỉa đến như thế này chứ.

      Mặc dù trong giọng của bà nội vẫn coi như điềm đạm lịch , nhưng Cố Phán cũng có thể cảm nhận được, bài xích cùng coi thường trong thái độ của bà dành cho Thẩm Mộ Ngạn.

      Người đàn ông này bình thường tới chỗ nào cũng đều là người được ưu đãi, được ngưỡng mộ, bây giờ vì , bị người trong nhà đối xử thế này...

      Trong lòng Cố Phán là có chút đau lòng, khó chịu.

      nhịn được, định mở miệng hai câu: "Bà nội, chúng ta..."

      Nhưng lời còn chưa dứt, lập tức bị Thẩm Mộ Ngạn chặn lại, "Muộn lắm rồi."

      Giọng của người đàn ông ép xuống, trong bình tĩnh mang theo tia ám chỉ ý tứ: "Về ."

      Cố Phán biết muốn cãi lại bà nội lúc này, trầm mặc giây lát, ngược lại là ngoan ngoãn lên xe cùng với bà.

      Xe chậm rãi xuống dốc, dần dần cách câu lạc bộ càng ngày càng xa.

      Cố Phán ngồi cùng bà nội ở hàng ghế phía sau, sau khi lên xe bà nội ở bên cạnh từ, cũng dám lên tiếng nhiều.

      Lúc này, sau khi lặng lẽ liếc sang bên cạnh cái, thấy bà nội hình như chú ý đến mình, liền len lén quay đầu theo cửa sổ thủy tinh ở phía sau nhìn ra bên ngoài.

      Thẩm Mộ Ngạn lúc này vẫn còn đứng ở cửa câu lạc bộ, bóng đêm cùng ánh đèn đan chéo vào nhau tràn ra quanh người , bóng dáng cao lớn thon dài, hơn phân nửa trong bóng tối, biểu cảm nhìn lắm.

      Xung quanh ngoài bảo vệ và người giữ cửa ra, còn bất kỳ người nào khác.

      Cố Phán nhìn đứng đơn ở chỗ ấy, khỏi có chút buồn bực.

      Đợi lúc quay người lại lần nữa, Cố Phán trực tiếp đụng phải ánh mắt của bà nội Cố, thầm giật nảy mình, quả thực bị dọa cho .

      "Bà nội!" vỗ vỗ ngực mình, "Bà làm gì mà nhìn cháu đáng sợ như vậy chứ!"

      Ánh mắt của bà nội Cố ra tính là quá nặng nề, nhưng là vừa yên tĩnh vừa nặng nề, đặc biệt là Cố Phán mới lặng lẽ làm động tác mờ ám, cảm giác kia giống như ở trường thi mới lấy ra tài liệu, chép xong, chuẩn bị kín đáo thu lại, kết quả vừa quay đầu, phát thầy giám thị vậy.

      là giáp mặt với cấp độ phim kinh dị cũng phải là quá đáng mà.

      Bà nội Cố cứ nhìn như vậy, lửa giận vẫn mực kiềm chế cũng từng chút bùng lên.

      Bà nhìn Cố Phán chằm chằm, chỉ chốc lát, cắn răng : "Cháu chờ đấy cho bà."

      Câu này Cố Phán quá quen thuộc.

      Khi còn bé khi gây rắc rối, bà nội nhìn thấy chắc chắn trước tiên là câu này.

      Nhưng từ sau khi lên đại học, rất ít khi lại nghe thấy lời thoại kiểu này. Cho nên giờ phút này đột nhiên nghe được, đúng là dọa .

      Thế là đại tiểu thư Cố gần như đường đều làm xong chuẩn bị, sau khi lái xe đưa xe tiến vào sân lớn của nhà họ Cố, còn chưa dừng hẳn, Cố Phán lập tức dẫn đầu nhảy xuống xe.

      Bà nội Cố sớm đoán được động tác này của , cũng cắn răng theo.

      Lúc Cố Phán chạy bước xông vào trong biệt thự, Cố An Nam xem tivi cùng ông nội Cố.

      Ông nội Cố xem đôi tình nhân trong tivi thành đôi thành cặp, mạnh mẽ thở vắn than dài, như là ngầm ám chỉ với Cố An Nam: "Ôi giời, cũng biết lúc ông còn sống, còn có thể ôm chắt trai hay đây."

      Cố An Nam cạn lời, khoảng thời gian này vốn là bị bé Đổng Thiện Thiện kia làm cho đau đầu, trong nhà ông nội lại còn ám chỉ với ràng như thế.

      Trong lòng Cố Điềm Điềm oan ức, nhưng đánh chết Cố Điềm Điềm .

      Có điều Cố An Nam bị ông nội mình nhắc nhở như vậy, ngược lại là nhớ đến vấn đề mà bản thân trước khi về nhà còn muốn xin ông nội chỉ bảo, thế là cân nhắc ở trong lòng phen, hỏi ——

      "Ông nội này, lúc trẻ ông theo đuổi bà nội, là dùng phương pháp gì ạ?"

      Ông nội Cố là người khôn khéo thế nào chứ, vừa nghe xong lời này biết cháu trai mình khẳng định có gì đó mờ ám.

      Nhưng còn chưa kịp gì, nghe thấy cửa lớn của biệt thự bị người mở ra, cháu giống như bị điên, vừa chạy về phía phòng khách, vừa hướng về bên này hô hào: "Ông nội! ! Cứu mạng! Bà nội muốn đánh chết cháu!"

      Hai người ngồi ghế sa-lon đều bị dọa giật nảy mình, liếc mắt nhìn nhau, vội vàng đứng dậy.

      Cố Phán nhảy mấy bước tới bên chỗ trai, túm lấy quần áo của , giống như khi còn bé, cực kỳ thuần thục trốn đến sau lưng .

      Bà nội Cố lúc này cũng chạy vào, lớn tuổi rồi, đứng rốt cuộc nhanh nhẹn bằng lúc còn trẻ, thể lực cũng có chút theo kịp. Đuổi theo con nhóc kia lúc, thở hổn hển xong.

      "Cháu qua đây cho bà!" Bà nội Cố đứng ở cách đó xa, vừa thở hổn hển, vừa chỉ Cố Phán cách dữ dằn.

      Ông nội Cố biết tính tình của người bạn già, cho nên lúc này cũng chỉ dám lo lắng suông, cũng dám nhiều lời.

      Nhưng tình cảnh này Cố An Nam gặp nhiều rồi, nhìn lão phật gia nhà thế này, lại che chở Cố Phán ở sau lưng ——

      "Bà nội à, có lời gì cố gắng mà, Phán Phán cũng lớn như vậy rồi, nó có làm sai hơn nữa cũng thể động tay động chân với nó chứ."

      Cố An Nam cảm thấy lời này của mình tìm ra chút khuyết điểm nào, nhưng lại biết từ nào chạm đến thần kinh của bà nội, chỉ thấy lão phật gia nhà hừ lạnh cười tiếng.

      Khoảnh khắc đó, trong lòng Cố An Nam đột nhiên xuất cỗ dự cảm chẳng lành, quả nhiên, giây sau, nghe được lời thoại từng vô cùng quen thuộc ——

      "Được, để bà trừng trị nó đúng , vậy cháu tới đây cho bà! Thay nó ăn đòn!"

      Bà nội Cố vốn chưa muốn tìm tới Cố An Nam nhanh như thế, nhưng chủ động đưa đầu lên trước như vậy, bà thành toàn cho cái đứa làm như nó, cũng hợp lý rồi!

      Bà tìm công cụ khắp nơi, đầu tiên là cầm cái gạt tàn thuốc bàn trà lên, chần chờ lát cảm thấy được. Lại cầm cái điều khiển từ xa ở bên cạnh lên, ước lượng, cảm thấy vẫn chưa được lắm.

      Cuối cùng, bà cầm lên cái gối ôm mà lúc trước Cố Phán xuống nhà xem tivi mang từ lầu xuống.

      "Nào, cháu tới đây cho bà! Hôm nay bà nội để cháu nhìn xem, cái gì gọi là càng già càng dẻo dai!"

      giây sau, đối tượng mà bà nội Cố đuổi theo từ Cố Phán biến thành Cố An Nam. Mà năng lực làm ầm ĩ của ngài Cố Điềm Điềm đây quả thực còn muốn vượt qua em , trong phòng nháy mắt giống như gà bay chó chạy vậy, tràn đầy tiếng hét xin tha thứ.

      Bầu khí bên trong nhà cũ, trong lúc nhất thời cũng trở nên náo nhiệt gì sánh được.

      -

      Lúc bà nội Cố ngồi trở lại ghế sa-lon nặng nề thở dốc ổn định lại hô hấp, hai em nhà họ Cố đều như là quả cà bị sương đánh, mỗi người cầm lấy cái bình hoa cổ, giơ cao qua đỉnh đầu, ngồi xổm nhúc nhích ở trước mặt ông bà nội của bọn họ.

      Ông nội Cố dám lẫn lộn nhiều vào việc bạn già giáo dục mấy đứa bé, nhưng lúc này nhìn thấy cánh tay mảnh như sợi mì của cháu cũng bắt đầu run lên, lập tức có chút đau lòng.

      "Cái đó, bạn già này, sương sương là được rồi... Bà đây vừa vào cửa là bắt đầu nổi cáu, chúng tôi còn chưa biết xảy ra chuyện gì đâu! Huống hồ vừa rồi phải bà cũng đánh thằng nhóc thối tha kia mấy cái rồi còn gì, cơn tức cũng ra hết rồi, nên hạ hỏa rồi chứ?

      Để hai đứa nó cất đồ , cái bình hoa này lúc đầu tôi mua ở phòng đấu giá, mỗi cái đắt lắm đấy, chờ lát nữa cũng đừng để bọn nó làm rơi vỡ!"

      "Rơi vỡ để bọn nó đền!" Giọng điệu của bà nội Cố chẳng chút khách khí, đem khí phách của lão phật gia, người đứng đầu nhà cao cao tại thượng bày ra vô cùng tinh tế, "Dù sao đại thiếu gia, đại tiểu thư nhà chúng ta, người này lại giàu hơn người kia, rơi vỡ hai cái bình hoa như thế tính là gì chứ, bọn nó gan lớn, chẳng sợ gì đâu!"

      Cố An Nam cảm thấy cái tai bay vạ gió này mình nhận được quá là hết chỗ , bị đánh cho trận đến bây giờ vẫn biết đứa em ngỗ nghịch kia đến cùng là phạm phải chuyện gì.

      Im lặng giây lát, thừa dịp lúc bà nội chú ý đến , rất , hướng về phía Cố Phán hắng giọng cái.

      Nào ngờ kinh động người bên cạnh, ngược lại là kinh động đến lão phật gia nhà .

      "Khụ cái gì mà khụ! Muốn với bà đây này!" Bà nội Cố khách khí chút nào, xong lại hung ác trừng cháu trai mình cái.

      Lúc này Cố An Nam cũng kiên cường như vừa rồi nữa, hèn hạ hướng về phía bà nội cười lấy lòng, "Ha, ha ha... Cái đó, bà nội, cho nên đến cùng là con nhóc này phạm vào chuyện gì vậy, chọc cho bà nổi giận như vậy?"

      Giọng điệu của bà nội Cố lạnh lùng, nhìn chằm chằm, "Cháu cảm thấy thế nào?"

      Cố An Nam sắp bị câu này làm cho phát điên rồi, cảm thấy? cảm thấy cái gì chứ? Con nhóc này cả ngày đều nghịch ngợm như quỷ, nào biết nó lại làm ra chuyện rắc rối gì rồi!

      Dường như bà nội Cố cũng lười vòng vo với , hai cánh tay khoanh lại ở trước ngực, thẳng vào vấn đề: "Bà hỏi cháu, chuyện của Cố Phán và con trai nhà họ Thẩm kia, cháu có biết ?"

      Cố An Nam ngẩn ra, nhìn sang bên phía Cố Phán, thấy nhóc con ngay cả đầu cũng dám ngẩng lên biết chuyện của và Thẩm Mộ Ngạn khẳng định bại lộ rồi.

      Ngẫm nghĩ giây lát, cắn răng cái, thừa nhận: "Biết ạ."

      "Biết mà cháu với ông bà!" Bà nội Cố tức giận đến vỗ bàn cái, chấn động đến mấy người xung quanh cũng giật nảy mình, "Cháu biết nó có bạn trai, chỉ cho ông bà biết, còn thầm ngầm đồng ý cho bọn nó tùy tiện qua lại? Cháu điều tra qua đối phương là ai chưa? Nếu nhớ nhầm, cháu và người kia phải có khúc mắc rất sâu hay sao? Nhân phẩm của loại người này như thế nào cháu ràng sao?

      Ngày thường còn luôn miệng bảo vệ em thế này thế kia, cháu chính là bảo vệ như thế hả?!"

      Cố Phán vẫn luôn ở bên cạnh yên tĩnh giả vờ làm chim cút, lúc này nghe xong mấy lời của bà nội, giọng cực bổ sung câu: "Nhân phẩm của Thẩm Mộ Ngạn rất tốt..."

      "Cháu câm miệng cho bà!" Bà nội Cố vốn muốn chờ lát nữa mới thu thập Cố Phán, nhưng nào ngờ trái lại chủ động lên, "Bây giờ lại có lá gan cãi lại bà đúng ? Sao vừa rồi vừa vào cửa là chạy hả? Còn nữa, cháu nhân phẩm của cậu ta rất tốt, vậy tại sao hẹn hò với cậu ta mà cho ông bà biết? Nếu là bình thường cũng thôi, hôm nay cháu biết bà nội dẫn cháu đến tiệc rượu kia là có mục đích gì, thế mà còn giấu diếm bà chuyện này?

      Cháu có từng nghĩ qua chưa, hôm nay khi có người nào đó thích hợp xuất , bà lại biết tình hình, nhất định muốn các cháu tiếp xúc. Đến lúc đó hậu quả thế nào?"

      Bà nội Cố là càng nghĩ càng ngùn ngụt lửa giận, nhìn như thể lại muốn cầm đồ gì đó vung lên trút giận vậy.

      Cố An Nam chỉ sợ lại vạ lây đến mình, vội vàng mở miệng tự vệ: "Bà nội! Bà trước tiên bình tĩnh nghe cháu ! Chuyện Thẩm Mộ Ngạn và Phán Phán qua lại, đúng là cháu có biết. Ngay từ đầu cháu cũng giống như bà tức giận cực kỳ, bà cũng biết, cháu và người kia làm đối thủ rất nhiều năm, cháu vẫn luôn xem cậu ta là kẻ thù đội trời chung. Quay đầu lại bỗng nhiên nghe thấy tin tức cậu ta và em mình hẹn hò, cháu cũng vừa sợ vừa tức.

      Nhưng trước đây phải bà cũng mà, về sau chúng ta muốn tìm cho Phán Phán người có bối cảnh gia đình cùng năng lực cá nhân đều hơn người tới chăm sóc nó. Thẩm Mộ Ngạn này mặc dù có lúc làm việc quả có chút chó má, nhưng thể , điều kiện cá nhân vẫn là rất phù hợp với cầu của chúng ta trước giờ.

      Huống chi, sau khi cháu biết hai người qua lại, cũng có tùy tiện nhả ra, cháu cũng cho cậu ta thử thách rồi.

      Những chuyện nhặt đó đề cập tới, có điểm cháu cảm thấy cậu ta làm được còn rất có thành ý. Cháu kêu người nghĩ ra bản thỏa thuận đương cực kỳ công bằng, trong đó có rất nhiều điều đều là hướng về Phán Phán nhà chúng ta, trong lúc đương khi cậu ta có bất kỳ hành động sai trái hoặc là phản bội, khiến Phán Phán khổ sở, cậu ta bồi thường hơn phân nửa gia sản!"

      Lời này chỉ kinh động đến hai người già ở đối diện, cũng kinh động đến Cố Phán ở bên cạnh.

      buông bình hoa giơ đỉnh đầu xuống, thoáng nhìn về bên phía trai, ", cái gì? Thỏa thuận gì?"

      Cố An Nam cũng ngờ chuyện lớn như vậy mà Thẩm Mộ Ngạn giấu diếm em mình, trong lúc nhất thời còn biết giải thích thế nào nữa.

      Cuối cùng, vẫn là bà nội Cố phản ứng lại trước.

      với Cố Phán: "Cháu lên lầu nghỉ ngơi trước ."

      Lúc này Cố Phán nào có tâm tư nào mà nghỉ ngơi, im lặng muốn . Nhưng bà nội Cố căn bản cho cãi lại, cứng rắn buộc người giúp việc trong nhà đưa lên lầu, đồng thời còn dặn dò canh giữ ở cửa, để có bất cứ cơ hội nghe lén nào.

      Đại tiểu thư Cố cứ như thế bị đuổi về phòng mình.

      Lúc này trong lòng như có ngàn vạn con kiến bò, vừa ngứa lại vừa phiền.

      Muốn gọi điện thoại cho Thẩm Mộ Ngạn hỏi ràng, nhưng lại sợ lo lắng. Dù sao vừa rồi lúc rời khỏi câu lạc bộ, thái độ của bà nội cũng tốt, tâm tư của người đàn ông kia tinh tế như vậy, hai ba câu của phỏng chừng có thể bị nghe ra điều thích hợp.

      Chần chờ lát, gửi Wechat cho người chị em trước, muốn hỏi xem Thẩm Mộ Ngạn về đến nhà chưa.

      Bên kia Đổng Thiện Thiện trả lời rất nhanh ——

      【 Wechat 】 Đổng Thiện Thiện: cả tớ chưa về, vừa rồi tớ còn cố ý xuống nhà nhìn xem, lại phòng ấy gõ cửa, đều có người.

      Cố Phán ngẩn ra, đây cũng sắp qua hơn tiếng đồng hồ rồi, câu lạc bộ kia cách nhà cũ của nhà họ Thẩm cũng xa, lái xe nhiều lắm hai mươi phút là đến.

      vẫn chưa về nhà, đâu đây? Chẳng lẽ lại đến công ty làm thêm giờ?

      Chỉ chốc lát, Đổng Thiện Thiện lại gửi Wechat tới ——

      【 Wechat 】 Đổng Thiện Thiện: Phán Phán, sao rồi? Hai người cãi nhau à?

      【 Wechat 】 Cố Phán: , cậu đừng nghĩ lung tung, ôi...

      【 Wechat 】 Cố Phán: Là bà nội, bà phát quan hệ của tớ với trai cậu rồi.

      【 Wechat 】 Đổng Thiện Thiện: ! ! !

      【 Wechat 】 Đổng Thiện Thiện: Nhanh vậy sao? !

      【 Wechat 】 Cố Phán: Ừ, cả nhà cậu tự mình giúp mình, chẳng qua kết quả có lẽ phát triển có chút thuận lợi. giờ bà nội và ông nội ở dưới lầu vặn hỏi trai tớ đấy, ông bà cũng cho phép tớ nghe lén, còn phái người canh giữ ở ngoài cửa phòng tớ nữa.

      【 Wechat 】 Đổng Thiện Thiện: ...

      【 Wechat 】 Đổng Thiện Thiện: [ cây nến ]

      Sau khi hai lại chuyện phiếm thêm hai câu, Cố Phán còn kiên nhẫn nữa. cầm điện thoại di động bắt đầu qua lại trong phòng.

      có lặng lẽ mở cửa lần, nhưng lập tức bị dì giúp việc mỉm cười mời quay về phòng.

      ở trong phòng cũng sắp sụp đổ muốn vò đầu, thực nhịn được, cầm điện thoại lên, gọi điện thoại cho Thẩm Mộ Ngạn.

      Người bên kia nghe máy rất nhanh, Cố Phán biết chắc chắn lo lắng cho tình huống của ở bên này, cho nên làm bộ thoải mái mở miệng trước ——

      "Em vừa gửi Wechat cho Thiện Thiện, ấy còn chưa về nhà, hừ! ! ăn chơi trác táng ở chỗ nào hả?!"

      Bên kia ống nghe yên tĩnh khác thường, có tiếng xào xạc rất vang lên, giống như thanh lúc gió lướt qua.

      Chỉ chốc lát, giọng bình lặng như nước của người đàn ông theo ống nghe truyền tới ——

      "Đến bên cửa sổ."

      Cố Phán ngẩn ra, cũng trong khoảnh khắc đó trong lòng đột nhiên nhảy lên cái.

      Dường như cảm ứng được cái gì, vội vã cất bước chạy đến bên cửa sổ, tay kéo cửa kính ra, ra ban công ở bên ngoài.

      Gần đây thành Bắc cơ bản từ thu chuyển vào đầu đông, nhiệt độ ban ngày rất thấp rồi, càng đừng đến ban đêm.

      Lễ phục người Cố Phán cũng chưa đổi, lúc này đứng ở chỗ cao, gió lạnh thổi qua, lạnh đến run lên.

      Nhưng lúc nhìn thấy bóng dáng thon dài đứng bên dưới, lại chẳng còn cảm nhận được gì nữa.

      "... vẫn luôn ở dưới lầu à? Là theo xe nhà em cùng đến đây à?"

      "Ừ."

      Cố Phán biết người đàn ông này luôn luôn làm nhiều ít, tuy bây giờ nhiều lời, nhưng muộn thế này mà vẫn canh ở đây, nhất định là yên tâm về .

      Nghĩ rồi nghĩ, khống chế nổi ý cười nơi khóe miệng, vừa nhìn người đàn ông dưới lầu, vừa vào trong điện thoại: "Em xuống tìm có được ?"

      Người đàn ông ở bên kia có thoáng chần chờ, "Bà nội đồng ý cho em ra ngoài sao?"

      "Em leo xuống từ bên này, kinh động đến bà."

      Chuyện leo từ tầng hai xuống này, từ khi còn bé Cố Phán bắt đầu làm rồi, bình thường gây rắc rối xong bà nội đều dùng chiêu giam lại.

      Cố Phán đâu phải người nhịn được tịch mịch có thể yên tĩnh tự kiểm điểm, cho nên dần dà, ngược lại khiến kỹ năng leo trèo của mình tăng lên ít.

      Mà về sau ông nội Cố lại sợ cháu xảy ra chuyện gì, lén lút ở bên cạnh ban công tầng hai của bố trí mấy đoạn cốt thép dựng thành cầu thang.

      Mặc dù nhìn qua vẫn rất nguy hiểm, nhưng cũng tốt hơn cái kiểu trước đó của .

      Cho nên lúc này với Cố Phán mà , leo từ ban công xuống, chỉ là chuyện cực . Chỉ là cái váy này người tiện cho lắm, nếu là ra ngoài, phải nhanh thay bộ quần áo thể thao mới được.

      Bên này hăng hái bừng bừng lên kế hoạch người đàn ông ở bên kia lên tiếng như chém đinh chặt sắt: " được."

      Cố Phán biết nhất định lo lắng, cho nên kiên nhẫn giải thích với : " đừng lo mà, từ đến lớn em từng leo qua vô số lần, tuyệt đối có chuyện gì đâu, giờ bà nội nổi nóng, chắc chắn bà để em ra ngoài, nếu em xuống ở chỗ này, vậy..."

      "Vậy đừng xuống." Thẩm Mộ Ngạn lạnh giọng chặn đứng lời , thái độ cực kỳ kiên quyết.

      "..." Cố Phán có chút biết nên cái gì cho phải.

      lâu, hơi bực bội : "Vậy quên , cúp máy , còn chuyện gì nữa."

      dẫn đầu ngắt điện thoại trước, cũng để ý người đàn ông ở đầu kia là phản ứng gì.

      Có chút buồn bực quay người, lại phát cửa phòng của mình chẳng biết bị người mở ra lúc nào, bà nội vốn ở trong phòng khách dưới lầu, lúc này đứng ở cửa phòng của .

      "Vừa rồi chuyện điện thoại với cậu con trai nhà họ Thẩm kia à?" Bà nội Cố thẳng vào vấn đề, trực tiếp hỏi .

      Cố Phán nghẹn lời, biết có nên , cuối cùng, chỉ có thể kiên trì gật đầu.

      "Vâng, ấy ở dưới lầu."

      Bà nội Cố sâu nhìn cháu của mình hồi, thoáng chốc, thở dài ——

      " ra lần này bà lên đây, vốn là muốn cho cháu biết, ông bà đồng ý cho cháu và cậu ta tiếp tục qua lại."

      Hô hấp của Cố Phán thoáng ngừng lại, cả trái tim đều giống như bị câu này của bà nội ném vào vực sâu, kết quả giây sau, lại bỗng nhiên được câu tiếp theo của bà cứu trở về ——

      "Nhưng là, tại bà thay đổi quyết định."

      Bà nội , nhưng Cố Phán suy nghĩ chút, có lẽ bà nội nghe thấy cuộc trò chuyện lúc và Thẩm Mộ Ngạn gọi điện thoại vừa rồi?

      Cho nên mới đột nhiên thay đổi quyết định?

      Bà nội Cố thầm tính toán thời gian rồi với Cố Phán: "Cuối tuần sau bà và ông nội cháu đều có thời gian, kêu cậu ta tới nhà, hai đứa có tiếp tục hay , chúng ta gặp mặt rồi sau."

      Cố Phán phấn khởi, khống chế nổi khóe miệng vẫn luôn muốn nhếch lên, tươi cười nhìn về phía bà nội, : "Vậy, bây giờ cháu có thể xuống trực tiếp cho ấy biết ?"

      Cũng biết lời này sao lại chạm đến thần kinh của bà nội Cố, vẻ mặt bà lành lạnh nhìn Cố Phán, "Nếu bà thể, cháu có phải là lại muốn nhảy từ tầng hai xuống ?"

      Cố Phán vừa nghe xong biểu cảm ngượng ngùng.

      Chỉ chốc lát, bà nội Cố quay người giống như muốn để ý đến nữa, tùy ý ném ra hai chữ: " ."

      -

      Về sau Cố Phán vừa gọi điện thoại, vừa chạy xuống lầu.

      chạy như bay, nụ cười mặt làm thế nào cũng kiềm chế được, hào hứng gì đó với người bên kia điện thoại, bóng lưng nhìn cũng vui sướng cực kỳ.

      Lúc này ông nội Cố ngồi cùng cháu trai ở dưới lầu chờ người bạn già, thấy cháu vui vẻ như vậy, hiểu là chuyện gì xảy ra.

      Ông lại liếc đứa cháu trai ở bên cạnh, trong giọng là ba phần cảm thán bảy phần ghét bỏ ——

      "Có người, tuổi còn trẻ lại lừa được bảo bối nhà người khác. Mà có người, tuổi còn trẻ vẫn còn phải xin ông nội mình chỉ bảo cách theo đuổi con . Ôi, khoảng cách giữa người với người, có đôi khi là ngày đêm khác biệt mà."

      Cố An Nam: "..."

      Cạn cmn lời. jpg

      -

      Lúc Cố Phán chạy ra ngoài, Thẩm Mộ Ngạn vẫn đứng ở chỗ cũ nhúc nhích.

      Bên trong vẫn mặc bộ tây trang màu đen khi ở tiệc rượu, chỉ có điều lúc này bên ngoài khoác áo khoác màu đen, bóng đêm nặng nề chiếu đến sau lưng, nghiêm túc cùng quạnh quẽ quanh người càng thêm ràng.

      nhìn cái váy ngắn mà Cố Phán vẫn chưa đổi, lông mày nhíu lại sâu.

      "Lên xe trước."

      " được." Cố Phán đứng lại trước mặt , lắc đầu, "Nán lại được bao lâu, xong em quay về."

      Thẩm Mộ Ngạn im lặng, rốt cuộc ép buộc , mà là mở áo khoác người ra, trực tiếp bọc vào trong lồng ngực của mình.

      Nhiệt độ cơ thể hai người hợp lại, Cố Phán ấm áp lên ít, nụ cười mặt cũng ràng hơn.

      " đoán xem bà nội gì?"

      Thẩm Mộ Ngạn yên lặng rủ mắt đánh giá , hồi lâu mới : "Bà đồng ý gặp ?"

      Cố Phán biết chắc chắn đoán ra được, cũng có phản ứng quá lớn.

      Chẳng qua còn muốn trêu chọc , lại : "Bà nội còn , vốn dĩ thay em sắp xếp rất nhiều đối tượng hẹn hò rồi, rất nhiều người trong đó, dáng dấp đều đẹp hơn . Chậc, xem ra như vậy, em sớm bị lừa gạt vào tay, hình như có chút thiệt thòi nhỉ."

      Biểu cảm của Thẩm Mộ Ngạn rất bình tĩnh, hỏi : "Hối hận rồi?"

      mảy may phát ra bất kỳ nguy hiểm nào, còn ngốc nghếch khẽ gật đầu, "Đương nhiên rồi, hối hận chết được!"

      giây sau, liền cảm giác trước mắt tối sầm, đôi môi bị người hung hăng cắn xuống, giống như mang theo ý trừng phạt vậy.

      Thoáng chốc, người đàn ông lại khẽ hôn cái lên cánh môi bị mình dày vò qua, giọng khàn khàn theo tiếng gió ở bốn phía, cùng nhau truyền đến bên tai Cố Phán ——

      "Hối hận cũng muộn rồi."
      phuongtuhao, MaiAnhSF, buithuyngan3 others thích bài này.

    3. mo_hoa

      mo_hoa Well-Known Member

      Bài viết:
      253
      Được thích:
      3,042
      Chương 72

      Đại tiểu thư Cố vốn dĩ tràn đầy phấn khởi lao ra gặp Thẩm Mộ Ngạn, nào ngờ chưa được mấy câu, lại bị người đàn ông này "sửa chữa" phen.

      tủi thân nhìn chằm chằm, dưới chân cũng thành , lập tức đá về phía quần tây của .

      Người đàn ông đứng vững như núi, khuôn mặt yên tĩnh để mặc náo loạn.

      Chẳng qua về sau động tác của có biên độ lớn chút, cái áo khoác bọc lấy ngừng rơi xuống mang theo gió lạnh, vốn sợ bị lạnh, lúc này hơi nhíu mày lại, ép thân thể của vào trong lồng ngực càng chặt hơn.

      "Được rồi, đừng náo loạn nữa."

      "Ai náo loạn với !" Cố Phán chán ghét cái vẻ tình huống như thế nào cũng hờ hững bình tĩnh này của , " chỉ biết bắt nạt em, quay đầu ức hiếp em đến bực mình, chỗ ông nội bà nội, cần gặp nữa!"

      Thẩm Mộ Ngạn để ý chút nào, đưa tay vuốt ve đôi môi đỏ mọng mà mình vừa mới trừng phạt qua, giọng trầm thấp ——

      "Thành Bắc thỉnh thoảng có tổ chức tiệc rượu, sớm muộn gì chắc chắn gặp lại được."

      "..."

      Cố Phán nghe thấy điệu bộ chút sợ hãi của người này lại nhớ tới việc ngày hôm nay, tức mà có chỗ phát tiết.

      rút hai cánh tay từ trong lồng ngực của người đàn ông ra, sức lực rất lớn, biểu cảm cũng hung dữ, ôm lấy gò má của .

      " còn chưa , vì sao hôm nay dự tiệc lại cho em biết?! Vì sao với em?!"

      ra Cố Phán đoán được mục đích của , nhưng lúc này muốn để chính miệng ra.

      Nhưng biểu của Thẩm Mộ Ngạn lại hết sức bình tĩnh, rất kiên nhẫn đem hai bàn tay của lần nữa giam vào trong ngực, vừa tiện tay che kín lại áo khoác trước người, vừa cách tùy ý ——

      " cho em biết, để em có cơ hội chạy trốn trước à?"

      "..." Cố Phán bị người đàn ông này làm cho mắc nghẹn, ấp úng lâu, cũng may lại tìm được lý do bắt bẻ lại.

      "Vậy sợ bị bà nội tùy tiện bắt gặp, bà có ấn tượng gì xấu với à?!"

      "Trong kế hoạch của , có kiểu tình huống này xảy ra."

      đến đây, Thẩm Mộ Ngạn dừng lại, con ngươi rủ xuống liếc nhìn , bên trong ánh mắt có ám chỉ mang theo ý tứ sâu xa khó ——

      "Chẳng qua ngờ, lúc đó em bỗng nhiên nhiệt tình như vậy."

      "..." Cố Phán tức đến nghiến răng, bàn tay ở bên trong áo khoác làm động tác , hung hăng cấu cái, "Đó tính là nhiệt tình gì!"

      Thẩm Mộ Ngạn để ý đến cáu kỉnh của , chỉ có điều xung quanh đây gió hơi lớn rồi, lại mặc quá ít, sợ bị đông lạnh.

      Thế là muốn lãng phí thời gian nữa, thẳng vào vấn đề trực tiếp hỏi: "Bà nội để em ra ngoài, là có lời gì muốn truyền đạt cho à?"

      Người đàn ông rất thông minh, tùy tiện đoán là biết đại khái, chỉ có điều vẫn còn muốn để Cố Phán chính miệng ra.

      Vừa nhắc tới chỗ này, tâm tình của Cố Phán ngược lại tốt hơn chút.

      Vốn dĩ sau khi trở về từ câu lạc bộ, lo lắng thái độ của bà nội.

      Về sau lúc trai bị phạt, khi khi nghe thấy bà nội chất vấn con người Thẩm Mộ Ngạn, cũng nhịn được mà phản bác.

      Mặc dù có đôi khi rất chán ghét người đàn ông xấu xa này, nhưng lại muốn người khác ghét bỏ hay thích .

      Cho nên lúc đó bà nội chỉ xong nửa câu đầu, cái gì mà muốn để và Thẩm Mộ Ngạn tiếp tục cho lắm, cả trái tim Cố Phán đều hung hăng rơi xuống.

      Cũng may về sau bà nội nghe được bọn họ chuyện điện thoại rồi đột nhiên thay đổi quyết định.

      Nghĩ tới đây, Cố Phán ngẩng khuôn mặt lên, cười híp mắt nhìn Thẩm Mộ Ngạn.

      "Lão phật gia nhà em , tuy ấn tượng ban đầu với xem là tốt lắm, nhưng lại có thể cho cơ hội sát hạch. Thời gian tạm quyết định vào cuối tuần sau."

      Ánh đèn đường mờ nhạt lơ lửng đỉnh đầu của hai người, đáy mắt của có ánh sáng lấp lánh, ngắm nhìn khuôn mặt của người đàn ông cách chuyên chú, sau đó, mũi chân khẽ nhón lên, chủ động hôn lên khóe môi của .

      "Cho nên, ngài Thẩm đây, cuối tuần ngài nhất định phải biểu cho tốt đấy, thể để cho tổ chức thất vọng."

      —— ——

      Sau khi xác định xong thời gian gặp mặt, Cố Phán vẫn luôn bị bà nội cứng rắn giữ ở trong nhà, hề ra ngoài nữa.

      Ý của bà nội Cố là, bọn họ cho Thẩm Mộ Ngạn cơ hội, cũng thử tìm hiểu chàng trai đó.

      Nhưng cho dù là như thế, cũng xóa hết là Cố Phán từng giấu bọn họ qua lại với .

      Cho nên trước khi gặp mặt, trước khi bọn họ chân chính đồng ý quan hệ của hai người, hai người thể lén lút gặp nhau nữa.

      Cố Phán trái lại cũng thấy có chuyện gì, lúc trước khiến bà nội tức giận thành như vậy, bị đóng cửa giam hơn mười ngày cũng phải thôi.

      Chẳng qua mặc dù gặp được nhau, nhưng và Thẩm Mộ Ngạn cũng gọi điện thoại ít, Wechat cũng gần như mỗi giờ đều gửi, chỉ cần người đàn ông ở bên kia có thời gian, đều trả lời .

      ngày trước khi sắp gặp mặt, đại tiểu thư Cố còn cảm thấy căng thẳng hơn Thẩm Mộ Ngạn.

      hai giờ sáng vẫn ngủ được, lấy điện thoại gửi Wechat cho người đàn ông ở bên kia ——

      【 Wechat 】 Cố Phán: Đồ chuẩn bị cho ông nội, bà nội đều bọc xong rồi chứ? Chốc nữa bảo Thiện Thiện thay kiểm tra chút, dù sao sáng mai ấy cũng muốn theo tới.

      【 Wechat 】 Cố Phán: Tính tình của ông nội em rất tốt, bà nội tương đối nghiêm túc chút. Đến lúc đó bà hỏi cái gì là được, em cảm thấy sau khi bà hiểu là người thế nào, chắc chắn phản đối chúng ta ở bên nhau nữa đâu.

      【 Wechat 】 Cố Phán: Ngày mai cứ mặc bộ âu phục màu xám kia là được, đừng mặc màu đen! Vốn dĩ nhìn có chút cao ngạo, vô tình, mặc màu đen vào khiến những cái đó càng nghiêm trọng hơn!

      ...

      ra những lời này, mấy ngày gần đây Cố Phán qua vô số lần rồi, nhưng lúc này vẫn nhịn được, liên miên lải nhải lại gửi rất nhiều tin nhắn qua.

      Chỉ chốc lát, bên phía người đàn ông cuối cùng cũng có câu trả lời, đại tiểu thư Cố cho là giống như thường ngày, đơn giản đáp lại chữ "Ừ".

      Nào ngờ...

      【 Wechat 】S: Liên kết —— mười cái hại lớn khi ngủ muộn.

      Cố Phán: "..."

      tức giận thèm để ý đến người đàn ông xấu xa kia nữa, ném điện thoại di động sang bên, cuối cùng cũng là mơ mơ màng màng vào giấc ngủ.

      Hôm sau, người nhà họ Cố đều dậy rất sớm.

      Mới tảng sáng bà nội Cố đổi xong váy áo, lại phối cho người bạn già bộ trang phục nghiêm chỉnh, nhìn ông mặc lên người xong lôi kéo ông cùng ngồi ghế sa-lon trong phòng khách bắt đầu chờ đợi.

      Hai người già cũng ngồi , trong tay còn cầm phần tư liệu có liên quan đến bối cảnh của Thẩm Mộ Ngạn mà trước đó Cố An Nam đưa tới.

      Thông tin trong tư liệu cơ bản rất hoàn chỉnh, vài chuyện của nhà họ Thẩm cũng đều tỉ mỉ viết ở bên .

      Mà trang cuối cùng của tài liệu, còn kẹp hai tấm ảnh chụp gần đây của Thẩm Mộ Ngạn.

      Hai ông bà già đều rất thờ phụng câu "Tướng do tâm sinh", cho nên hai ngày này ít lần lấy ảnh chụp nghiên cứu tướng mạo của chàng này.

      Lúc này cũng như vậy, mấy tấm ảnh bị bọn họ lật qua mấy chục lần lại được lấy ra, hai người già bắt đầu thảo luận gương mặt này của Thẩm Mộ Ngạn lần thứ mấy chục.

      Cố An Nam ở bên cạnh nhìn đến cạn lời, ghét bỏ mặt vô cùng nồng đậm.

      sáp lại gần Cố Phán ngồi bên cạnh, giọng : "Em xem, hai ông bà làm làm lại cái này làm gì chứ? Nhìn cái ảnh chụp phân tích mặt mày tướng mạo chuẩn chắc? Trước đây cũng thấy hai người họ mê tín như thế mà."

      Cố Phán lạnh lùng lườm trai cái, "Nếu muốn nghe ."

      "..." Cố An Nam đưa tay hung hăng vò đỉnh đầu của đứa em ngỗ nghịch này, "Em tưởng là muốn à? Còn phải là sợ thủ đoạn của họ Thẩm quá cao, tùy tiện lừa gạt hai người có tuổi trong nhà à. phải ở lại nhìn , đề phòng làm chuyện gì mờ ám!"

      Cố An Nam mấy câu này vô cùng hiên ngang lẫm liệt, ra vẻ hi sinh rất lớn.

      Nhưng Cố Phán lại biết trong lòng trai đến cùng là nghĩ gì.

      " này, chúng ta làm người có thể thành chút ?" Cố Phán hết sức ghét bỏ nhìn trai, " lời này lừa gạt ông bà nội có lẽ còn có tác dụng, nhưng cảm thấy có thể gạt được em à? Gì mà vì đề phòng hành động mờ ám của Thẩm Mộ Ngạn, em thấy chính là muốn nhân cơ hội gặp mặt Thiện Thiện thôi!"

      Lúc bà nội biết chị em tốt của và Thẩm Mộ Ngạn là người nhà lại bảo Cố Phán với Đổng Thiện Thiện, bảo ấy hôm nay cũng cùng tới đây.

      Bà nội Cố có ấn tượng vô cùng tốt với Đổng Thiện Thiện, cho nên Cố Phán rất tình nguyện. Chẳng qua lúc trước sợ người chị em gặp được trai xấu hổ, lúc hỏi còn rất cẩn thận thêm vào câu ——

      "Nếu cậu muốn cũng sao, dù gì cả nhà cậu hẳn là cũng tự mình ứng phó được, cậu tới vấn đề gì."

      Nhưng tính cách của Đổng Thiện Thiện luôn là chị em tốt câu, ấy nhất định thỏa mãn làm theo.

      Cho nên ở bên kia cũng quá do dự, đồng ý ngay.

      Mà Cố An Nam cũng biết nghe được tiếng gió ở chỗ nào, sau khi biết Đổng Thiện Thiện muốn đến cùng Thẩm Mộ Ngạn, trong tối ngoài sáng hỏi thăm ở chỗ Cố Phán.

      Sau khi xác định, càng là sớm đẩy tất cả công việc của ngày hôm nay, sáng sớm lấy danh nghĩa theo hai ông già, canh giữ ở dưới lầu.

      Tâm tư này, ông bà nội biết, Cố Phán còn thể đoán ra sao?

      Cho nên thấy dáng vẻ kiêu ngạo lại mực tìm lý do cho bản thân của trai, nhịn được mà vạch trần.

      Mà sau khi Cố An Nam nghe thấy đứa em phá sản này ra suy nghĩ trong lòng mình, đáy mắt cũng lên tia mất tự nhiên.

      đúng là vì Đổng Thiện Thiện mới lưu lại, dù sao có lão phật gia nhà ngồi đây, cảm thấy Thẩm Mộ Ngạn có thể dễ dàng mà qua được cửa này.

      Ngay từ đầu quả thực cũng muốn ở nhà ngày hôm nay.

      Chẳng qua về sau nghe được Đổng Thiện Thiện cũng tới...

      Mấy ngày này, cơ bản Cố An Nam và đối phương là ở vào tình trạng mất liên lạc, dù gọi điện thoại hay gửi tin nhắn, bé kia cũng đều trả lời .

      tìm đến nhà cũ của nhà họ Thẩm hai lần, nhưng đều bị người giúp việc trong nhà họ Thẩm đuổi .

      Đổng Thiện Thiện mực ra khỏi cửa, cũng còn cách nào, cũng chỉ có chờ đợi thôi.

      tại vất vả bắt được cơ hội có thể gặp , Cố An Nam có thể bỏ qua dễ dàng như vậy sao?

      Cho nên lúc này suy nghĩ chút, trái lại cũng phản bác gì nhiều, vừa định thêm hai câu với Cố Phán, chuông cửa bên ngoài cửa lớn của biệt thự bỗng nhiên vang lên.

      Động tác của Cố An Nam cực nhanh, còn nhanh hơn dì giúp việc bước, vừa về hướng cửa chính, vừa : "Đến đây, đến đây!"

      Giọng nói vừa dứt, đứng vững ở cửa ra vào, rất nhanh, mở cửa ra.

      đứng ngoài cửa đúng là Thẩm Mộ Ngạn và Đổng Thiện Thiện.

      Lúc này trong tay hai người đều mang theo quà thăm hỏi, sau khi nhìn thấy Cố An Nam, biểu cảm của Đổng Thiện Thiện hơi có chút thay đổi.

      Hồi lâu sau, kiên trì, hướng về phía Cố An Nam gọi câu: " Cố."

      Nghe được giọng này của , cậu chủ Cố quả thực vui vẻ thôi, còn chưa thêm gì, người đàn ông ở bên cạnh Đổng Thiện Thiện cũng lên tiếng.

      Chỉ thấy mặt mày nhàn nhạt nhìn Cố An Nam, mở miệng, ra: "Cố..."

      Phun ra từ này xong, ngừng lại, sau đó hết sức thản nhiên ung dung, bình ổn nét mặt, lại thêm tiếng ——

      " Cố."

      Cố An Nam: "..."
      Last edited: 29/12/19
      phuongtuhao, MaiAnhSF, Ke Vo Hinh3 others thích bài này.

    4. Trang Trang810

      Trang Trang810 Member

      Bài viết:
      33
      Được thích:
      19
      :yoyo69: Toai lọt hố đây
      mo_hoa thích bài này.

    5. mo_hoa

      mo_hoa Well-Known Member

      Bài viết:
      253
      Được thích:
      3,042
      Chương 73

      Trong mấy lần giao thủ trong quá khứ, Cố An Nam chịu bao nhiêu thua thiệt từ người đàn ông Thẩm Mộ Ngạn này, mất bao nhiêu, có lẽ chỉ có tự nhớ được .

      ra trước đó, đứa em nghịch ngợm nhà chỉ đúng nửa, quả vì Đổng Thiện Thiện mới có ý lưu lại, nhưng cũng muốn nhìn họ Thẩm này mất mặt nữa.

      Người đàn ông này luôn là dáng vẻ bình thản hờ hững ai bì nổi, lúc trước làm khó người này ở công ty, cũng nhìn xem đối phương làm thế nào chịu đựng.

      Dù sao làm những chuyện đó đủ mất giá trị rồi, nếu trông mong qua đó, lại len lén liếc trộm vài lần, vậy ở trước mặt nhân viên của mình, đúng là còn mặt mũi để nữa.

      Nhưng hôm nay lại khác.

      Ngày hôm nay đây là họ Thẩm chủ động đưa tới cửa, vả lại làm khó dễ ta còn là lão phật gia cùng chủ tịch Cố nhà . Hai người này đều phải người hiền lành, hẳn tuỳ tiện để ta qua được ngay.

      Cố An Nam có cơ hội mà xem cảnh tượng náo nhiệt thế này, quả thực lãng phí!

      còn nghĩ tới, đợi lúc nữa ông bà nội kiếm chuyện làm khó dễ, ở bên cạnh cũng hai câu.

      điểm trong đó, chính là để người này ở ngay trước mặt gọi mình tiếng trai đấy.

      Nhưng ai có thể ngờ được, ngàn tính vạn tính, tính thế nào cũng tính được, họ Thẩm này lại chó má như vậy.

      Vì đạt được mục đích, cũng có thể xuống tay độc ác với bản thân thế này!

      Cậu chủ Cố nghe thấy câu "Cố... Cố" kia xong ngoài cười nhưng trong cười với Thẩm Mộ Ngạn: "Tổng giám đốc Thẩm đúng là co được dãn được, tôi quá bội phục rồi."

      Phản ứng của Thẩm Mộ Ngạn rất bình thường, "Quá khen."

      Mà Đổng Thiện Thiện ở bên lúc này cũng kinh ngạc thôi, theo bản năng liếc nhìn Thẩm Mộ Ngạn ở bên cạnh chút.

      Có lẽ là bọn họ nán lại ở cửa ra vào quá lâu, bà nội Cố ở bên trong hô lên tiếng kêu bọn họ vào, Cố An Nam mới chậm rãi tránh người ra, nhường đường cho hai người.

      Đổng Thiện Thiện thấp thỏm, lúc ngang qua bên người Cố An Nam, mực cầu nguyện tuyệt đối đừng làm chuyện gì.

      Nhưng hiển nhiên là cầu nguyện thất bại.

      Bên này mới lướt qua trước mặt , cậu chủ Cố bất thình lình nghiêng người cái, bàn tay to vững vàng phủ lên tay .

      Đổng Thiện Thiện khẽ giật mình, chỉ chốc lát thầm cố chấp giãy dụa, lại dám náo loạn quá mức, sợ hai ông bà ở bên trong nhìn ra manh mối gì.

      Nhưng Cố An Nam lại vẫn như cũ cực kỳ tập trung, rủ mắt xuống thưởng thức dáng vẻ xấu hổ lại làm gì được của lát, sau đó nặng lên tiếng: " xách giúp em nhé."

      xong, động tác cầm lấy tay hơi trượt xuống phía dưới, trực tiếp cầm lấy hộp quà mà xách theo trong tay, dẫn đầu cất bước ở phía trước.

      Lúc này trong lòng Đổng Thiện Thiện rất phức tạp.

      ra, vốn dĩ lần này tới đây, mặc dù lòng yên, nhưng cũng ôm hi vọng khác.

      vẫn cảm thấy mình trốn tránh lâu như vậy, lấy thói quen trước đây của Cố An Nam, phỏng chừng sớm ném ra sau đầu rồi.

      Khoảng thời gian này làm mọi chuyện cũng đều rất kiên quyết, điện thoại nhận là nhận, tin nhắn Wechat cũng hề trả lời.

      Thậm chí lúc Cố An Nam tìm đến nhà họ Thẩm, cũng mực đóng cửa gặp, chỉ kêu người giúp việc đuổi .

      Đổng Thiện Thiện cho là làm như vậy, hoặc sớm hoặc muộn chắc chắn từ bỏ.

      Nhưng vừa rồi nhìn thái độ của người đàn ông này dành cho mình...

      Hoàn toàn giống như có chuyện như vậy.

      Đổng Thiện Thiện cực kỳ buồn phiền, lại muốn bị ông bà nội Cố phát ra chuyện gì, cho nên chỉ có thể thu lại cảm xúc, theo ở phía sau cùng nhau về hướng phòng khách.

      Lúc này Thẩm Mộ Ngạn chào hỏi xong, Đổng Thiện Thiện qua, cũng cười gọi tiếng "Cháu chào ông nội Cố, bà nội Cố."

      Hai người già từ trước đến nay đối với bé này là vẻ mặt hiền từ, giờ cũng như vậy, cười đáp lại .

      Cuối cùng, thấy bà bạn già của mình gì, ông nội Cố liền mở miệng trước: "Hai đứa các cháu ngồi xuống trước ."

      Thẩm Mộ Ngạn từ chối, lập tức ngồi đối diện hai ông bà.

      Từ sau khi bọn họ vào cửa Cố Phán vẫn vùi mình ở ghế sa-lon giả làm chim cút.

      Cũng phải sợ cái gì, chẳng qua với tính tình của bà nội, thời điểm kiểu này càng ít, có lẽ càng có lợi với Thẩm Mộ Ngạn hơn.

      Nhưng lên tiếng lên tiếng, ánh mắt của lại vẫn lặng lẽ quan sát .

      Hôm nay còn xem như nghe lời , chọn chính là âu phục màu xám mà đề xuất.

      Lúc ngồi ở chỗ đó, sống lưng thẳng tắp, bả vai phẳng phiu, khí thế của người ngồi lâu ở vị trí lãnh đạo gần như lập tức ép tới phía đối diện.

      Có điều so với bình thường, hôm nay dường như có chỗ cố ý kiềm chế, ít nhất Cố Phán cảm thấy luồng sức mạnh lạnh lẽo quanh người kia bằng lúc bình thường.

      Cùng lúc, hai ông bà Cố cũng nhìn Thẩm Mộ Ngạn.

      So sánh với ảnh chụp, người hiển nhiên càng tuấn hơn chút. Bà nội Cố còn tốt, dù sao trước đó từng gặp lần, ông nội Cố lại chỉ liên tục nghe về chàng này, nhưng chưa từng gặp lần nào.

      Lúc này nhìn thấy người ngồi ngay ở trước mặt mình, khỏi cười híp mắt bắt đầu đánh giá.

      Bà nội Cố nhìn dáng vẻ kia của người bạn già, khỏi nhíu mày, giống như nhắc nhở cái gì, hắng giọng tiếng.

      Ông nội Cố lập tức phản ứng lại, trong nháy mắt che dấu ý cười, khuôn mặt cứng rắn, thoáng nghiêm túc hỏi: "Nghe An Nam , cậu và con bé nhà tôi quen nhau rất nhiều năm rồi?"

      Thẩm Mộ Ngạn khẽ gật đầu, thẳng thắn đáp lại: "Đúng vậy."

      Câu trả lời của nằm trong dự đoán của hai ông bà già.

      ra ban đầu, sau khi nghe về chuyện này, bọn họ quả thực sợ hết hồn. Từ tuyến thời gian mà nhìn, bọn họ làm thế nào cũng thể tin được. Mặc dù sau đó Cố An Nam cũng , rất nhiều chuyện đều là Cố Phán tự mình xác nhận đồng thời là có đóng dấu.

      Nhưng hai ông bà già vẫn mang thái độ hoài nghi.

      Bởi vậy lúc này nghe xong lời Thẩm Mộ Ngạn, hai người liếc mắt nhìn nhau, tiếp đó ông nội Cố lấy ra cuộn câu hỏi chi chít chữ từ trong ngăn kéo dưới bàn trà.

      Ông nội Cố đẩy tờ giấy kia qua, lúc mở miệng, có chút xấu hổ, nhưng lại thể : "Cậu Thẩm, cậu nên hiểu tấm lòng của người làm phụ huynh chúng tôi, rất nhiều chuyện chúng tôi thể nào điều tra, dù sao ban đầu chuyện cậu và Phán Phán quen biết gần như chỉ có hai đứa biết nội tình.

      Nhưng hai đứa ở bên nhau đoạn thời gian rồi, con bé này lại là đứa thích cái thích gì thích cắm đầu xông tới, cho nên ông bà có chút lo lắng tính chân thực của vài chuyện, hỏi nó chắc cũng chẳng hỏi ra được cái gì. Nên..."

      Ông nội Cố cảm thấy phương pháp gọi người ta đến nhà rồi làm bài thi gì đó, quả thực ngây thơ tưởng.

      Nhưng khổ nỗi bà bạn già của mình nhất định muốn làm, hơn nữa làm làm , phương pháp mà bà đưa ra lại bắt ông !

      tại khiến bản thân giống như ông già lập dị, bà ở bên cạnh vẫn đoan trang như cũ bày ra tư thế của bậc bề .

      Cái này cũng quá oan ức rồi.

      Trong lòng ông nội Cố đắng vô cùng, nhưng câu dư thừa cũng dám thêm.

      Dường như Thẩm Mộ Ngạn cũng để ý lắm, sau khi nhận lấy tờ giấy kia, chỉ yên lặng đảo mắt qua, rồi bình tĩnh lễ phép hỏi câu: "Có bút ạ?"

      Mà lúc Cố Phán nhìn thấy cuộn câu hỏi này, vô cùng kinh ngạc.

      Đây là dự án sát hạch quái quỷ gì chứ? Ông nội bà nội trẻ con như vậy sao?

      nhịn được nữa, lặng lẽ di chuyển bước chân muốn tiến lại gần bên kia, nhìn xem tờ giấy kia rốt cuộc viết chi chít những cái gì.

      Nhưng mới động đậy chút, bà nội Cố lạnh lùng liếc cái.

      "Thành ngồi xuống."

      Cố Phán bĩu môi, rốt cuộc làm thêm động tác mờ ám gì nữa.

      Tốc độ nâng bút viết chữ của Thẩm Mộ Ngạn rất nhanh, dưới cái nhìn chăm chú của mọi người, thái độ của vẫn như cũ thong thả vội vàng, vẻ mặt hơi thu lại, đôi mắt cụp xuống.

      Trong khoảng trống lúc yên tĩnh trả lời bài thi, ông nội Cố lặng lẽ dùng ánh mắt liếc về phía bên đó, nhìn thấy mấy câu hỏi mà Thẩm Mộ Ngạn viết.

      Mặc dù biết đáp án đúng hay sai, nhưng chữ của đối phương lại hết sức phóng khoáng, đẹp đẽ.

      ra trong thâm tâm ông nội Cố đối với vài quan niệm nhận biết rất sâu.

      Ông cảm thấy người có học đều có khí phách, mà người có thể tĩnh tâm luyện chữ, nhân phẩm cùng tính cách, cũng quá kém.

      Cho nên lúc này, mặc dù mặt lộ ra biểu cảm gì, nhưng thiện cảm trong lòng dành cho Thẩm Mộ Ngạn tăng thêm tầng.

      Cố Phán ở bên này sốt ruột, ngẫm nghĩ, rồi nháy mắt ra hiệu với người chị em ở đối diện, sau đó lặng lẽ lấy điện thoại ra gửi tin nhắn Wechat cho ấy.

      【 Wechat 】 Cố Phán: Cậu ở gần, mau nhìn giúp tớ xem, tờ giấy kia viết vấn đề gì.

      Đổng Thiện Thiện nhận được Wechat xong tỉnh bơ nhích lại gần bên đó, nhưng lại dám làm quá ràng, ánh mắt liếc qua hồi khá lâu, mới trả lời lại cho Cố Phán ——

      【 Wechat 】 Đổng Thiện Thiện: Câu hỏi quá nhiều quá dày, rất nhiều câu tớ cũng nhìn , có điều hình như cơ bản đều là vài câu hỏi có liên quan tới vấn đề thường ngày của cậu. Tớ nhìn thấy có hỏi cậu thích ăn cái gì, ghét ăn cái gì, còn có hỏi ca sĩ cậu thích nhất là ai...

      【 Wechat 】 Đổng Thiện Thiện: Tớ thấy cả nhà tớ viết rất nhanh, chắc hẳn là đều biết đáp án, cậu trước tiên đừng lo lắng.

      ra, lúc nhìn thấy câu trả lời trước của người chị em, Cố Phán yên tâm rồi.

      Nếu như đều là câu hỏi kiểu đó, lấy hiểu biết của Thẩm Mộ Ngạn về , chắc chắn đều có thể trả lời đúng. Trước đó chỉ sợ ông bà nội ra bài theo lẽ thường, hỏi mấy thứ ly kỳ cổ quái cố ý làm khó dễ .

      Nghĩ như vậy, hai ông bà vẫn nương tay ít.

      Tốc độ làm bài của Thẩm Mộ Ngạn rất nhanh, mười mấy câu hỏi, cơ bản có lúc nào có do dự hay nắm chắc ở bất kỳ câu nào, gần như đều là vừa nhìn cái hạ bút.

      Cho nên về sau, khi lần nữa đóng nắp bút lại, trước sau cũng mới qua mấy phút đồng hồ.

      mặt ông bà nội Cố tuy đều chưa lộ ra cái gì, nhưng trong lòng lại cũng rất kinh ngạc ngoài ý muốn.

      Mà bất ngờ hơn còn ở phía sau.

      Sau khi Thẩm Mộ Ngạn đem cuộn câu hỏi kia lần nữa giao đến tay hai ông bà, bọn họ tỉ mỉ kiểm tra hai lượt, phát đáp án nào sai.

      Thậm chí có hai câu hỏi, ông nội Cố nắm chắc, còn giọng hỏi Cố Phán.

      Kết quả đáp án mà cháu đưa ra, giống như đúc kết quả mà Thẩm Mộ Ngạn viết giấy.

      Lần này hai ông bà già đều gì nữa.

      Sau cùng, bà nội Cố đứng lên trước, thầm quét mắt nhìn qua Thẩm Mộ Ngạn chút rồi quay người hướng về phía Đổng Thiện Thiện cười cười.

      "Thiện Thiện này, bà nhớ lúc trước cháu từng biết làm món ngó sen tẩm bột rán? Hôm nay cháu thể cho mọi người xem, được ? Bà chuẩn bị ít món ngon, buổi trưa các cháu ở lại ăn cơm nhé."

      Tuy lời này , nhưng người ngồi đây đều nghe ra được là chuyện gì.

      Đổng Thiện Thiện đương nhiên vui vẻ, lần này qua đây chính là ôm hi vọng chị em tốt và trai ấy „người có tình có thể thành thân thuộc“, ban đầu ấy còn sợ hai ông bà Cố làm khó cả quá mức, tại xem ra, hình như ấy nghĩ nhiều rồi.

      Bởi vậy nghe xong lời của bà nội Cố, ấy liên tục gật đầu, lập tức đứng dậy, "Cháu với bà đến phòng bếp."

      Cố Phán vốn cho rằng bà nội cũng gọi , nhưng ngoài ý muốn chính là, sau khi bà nội kéo chị em tốt của qua chẳng nhìn đến dù chỉ chút.

      có chút bất ngờ, nhưng cuối cùng cũng thêm gì nữa.

      Trong phòng khách thoáng cái cũng chỉ còn lại có ba ông cháu nhà họ Cố và Thẩm Mộ Ngạn.

      Cố An Nam lúc này là ngồi ở đây, nhưng tâm tư sớm bay đến phòng bếp rồi. nghĩ làm thế nào tìm lý do qua đó nhìn xem ông nội ở bên cạnh chuyện trước ——

      "Tiểu Thẩm này, cháu biết đánh cờ ?"

      Thẩm Mộ Ngạn chần chờ, "Dạ biết."

      "Vậy theo ông già này đến thư phòng làm ván ?" Ông nội Cố cười tủm tỉm nhìn Thẩm Mộ Ngạn, xưng hô cũng từ tổng giám đốc Thẩm chuyển thành Tiểu Thẩm, hiển nhiên bắt đầu xem là người nhà mình rồi.

      Thẩm Mộ Ngạn nào đồng ý, ngay cả Cố Phán ở bên cạnh nghe được cũng vui vẻ.

      Cho nên lúc này đợi người đàn ông ở đối diện đáp lại gì nữa, cướp lời mở miệng trước: "Ông nội, để cháu cùng hai người nhé! Cháu làm trọng tài, về sau còn có thể giúp hai người thu quân cờ!"

      Ông nội Cố dở khóc dở cười, lúc nào chơi cờ vây còn cần trọng tài chứ.

      Ông cười nhàng nhìn cháu , cố ý trêu chọc: "Trước kia sao thấy cháu tích cực như vậy nhỉ? Kêu ở thêm lúc với ông nội, cháu cũng nhìn bàn cờ váng đầu, hôm nay ngược lại là rất chủ động đấy."

      Cố Phán biết ông nội cố ý, cũng quan tâm, tiến lên ôm chầm lấy cánh tay ông nội, thân thiết làm nũng.

      " thôi, thôi, ông nội à, xem như ông thương xót, nếu ông mang cháu theo, vậy phỏng chừng lát nữa cháu bị bà nội gọi phòng bếp giúp tay. Ông nỡ nhìn cháu làm bé nhặt rau à?"

      Ông nội Cố vừa buồn cười vừa bất đắc dĩ, lắc đầu rồi thoáng nhìn Thẩm Mộ Ngạn ở đối diện, "Vậy Tiểu Thẩm này, chúng ta thư phòng thôi?"

      Thẩm Mộ Ngạn nhiều lời, dẫn đầu đứng dậy, khiêm tốn lễ độ đứng ở trước sô pha đưa tay mời.

      "Mời ông trước ạ."

      Lúc ba người đều đứng dậy về hướng thư phòng, Cố An Nam vẫn yên tĩnh ở nguyên chỗ cũ nhúc nhích.

      Đương nhiên Cố Phán biết trai muốn làm cái gì, cố ý lên tiếng hỏi: " này, cùng mọi người đến thư phòng à?"

      Lúc chuyện, ý tứ khiêu khích trong mắt quá ràng, Cố An Nam muốn bỏ qua cũng được.

      thầm nghiến răng, nghĩ thầm chờ lát nữa phải tìm cơ hội dạy dỗ con nhóc này phen mới được, để mực biết lớn nhỏ như thế, luôn lấy ruột của mình ra trêu chọc!

      Ông nội Cố nghe xong lời Cố Phán, ngược lại mở miệng trước: "Cháu cũng đừng làm khó nó nữa, lúc trước để nó chơi ván cờ với ông, lúc đánh ngủ gà ngủ gật thiếu chút nữa đập hỏng bàn cờ của ông, thôi , nó phải người như vậy, đừng làm khó nó."

      Cố An Nam lập tức hùa theo lời ông nội, vội vàng gật đầu, "Đúng, ông nội đúng, quá đúng!"

      Cố Phán bĩu môi, rốt cuộc thêm gì nữa.

      -

      Hai ông cháu và Thẩm Mộ Ngạn trước sau vào thư phòng.

      Chỗ này là địa bàn cá nhân duy nhất của ông nội Cố ở trong cả ngôi biệt thự.

      Nhà họ Cố từ trước đến nay đều là nữ lớn hơn nam.

      Phòng ngủ của Cố Phán to hơn của Cố An Nam gấp mấy lần, phòng giữ quần áo của bà bạn già cũng vậy, ông nội Cố và cháu trai sống trong kẽ hở nhiều năm như vậy, ông có thể có gian thư phòng của riêng mình là cực kỳ vui vẻ rồi.

      Thư phòng của ông nội Cố nhìn rất cổ kính, giá sách chiếm trọn vị trí hai mặt tường, bên cơ bản đều bày đầy các loại sách vở. Đa số là sách cổ, cũng có vài quyển du ký của tác giả trong và ngoài nước viết, còn lại, chính là các loại thư mục tài chính và kinh tế cùng quân .

      Bàn đọc sách rộng lớn, phía bày ít giấy Tuyên Thành viết chữ, giá bút treo mấy cây bút lông, ngoài cái đó ra, chỉ còn lại có bàn cờ bày ở ngoài cùng bên phải.

      Vừa rồi Cố Phán chỉ muốn theo hai người qua đây, lại quên mất chuyện quan trọng.

      Lúc này nhìn thấy bàn cờ xong đột nhiên nhớ đến, vội vàng với ông nội: "Ông ơi, quà mà Thẩm Mộ Ngạn mang cho ông là bộ cờ mới đấy, ông chờ cháu lấy tới đây, hai người chờ lúc chơi bộ đó nha!"

      Cố Phán xong hấp tấp chạy ra ngoài, ông nội Cố rất bất đắc dĩ, cười tủm tỉm thoáng nhìn Thẩm Mộ Ngạn, "Con bé bình thường ở bên cạnh cháu cũng rất ồn ào nhỉ."

      khuôn mặt hơi lạnh lùng của Thẩm Mộ Ngạn có vẻ khiêm tốn mà ngày thường ít có.

      hơi hướng về phía ông nội Cố lắc đầu, "Cũng tạm, Phán Phán rất hoạt bát."

      Ông nội Cố bật cười, "Cháu đây là thích con bé, có ầm ĩ nữa cũng có thể xem như hoạt bát."

      Hai người chưa được hai câu, Cố Phán cầm hộp cờ mà Thẩm Mộ Ngạn chuẩn bị chạy về.

      thấy hai người giống như qua cái gì đó, vừa bày bàn cờ lên bàn trà trong phòng, vừa hỏi: "Vừa rồi cháu ra ngoài, hai người có phải xấu cháu cái gì ?! Sao cháu quay lại, cả hai người đều lên tiếng nữa!"

      Ông nội Cố đâu phải biết đứa cháu này nghĩ gì, chắc chắn là sợ ông lời gì làm khó Thẩm Mộ Ngạn, thế là cũng ăn ngay ——

      "Đúng là cháu đấy, cháu sao mà cứ thích làm ầm ĩ đấy."

      Ông nội Cố vừa vừa đưa tay ra hiệu cho Thẩm Mộ Ngạn, bảo ngồi xuống.

      Hai người ngồi mặt đối mặt ghế sa lon trong thư phòng, bàn trà ở giữa, đó Cố Phán bày xong bàn cờ, hai hộp cờ đen trắng, cũng đều chia ra đặt ở trước mặt hai người.

      Lúc này nghe xong lời ông nội Cố, bĩu môi, "Ông nội, ông cũng nên mò, tại tính cách của cháu chín chắn hơn nhiều rồi đấy."

      "Đúng, đúng là chín chắn hơn chút." Ông nội Cố cười ha hả tiếp lời, cầm lên quân đen trong tay, hạ cờ xuống bàn trước, "So với khi còn bé, đúng là chín chắn hơn rất nhiều."

      Thẩm Mộ Ngạn nghe ra được ông nội Cố còn có lời muốn , cũng nhiều lời, sau khi đối phương hạ cờ, cũng cầm quân trắng ở trước mặt mình lên, đặt quân lên bàn cờ.

      Bộ cờ này Thẩm Mộ Ngạn tặng là làm bằng ngọc thạch, màu sắc cùng cảm giác đều là vô cùng cao cấp, sờ ở trong tay cũng trơn bóng mát lạnh.

      Quân cờ màu trắng được kẹp giữa ngón tay, giống hệt như đồ trang sức tốt nhất, ngón tay càng lộ vẻ trắng nõn thon dài.

      Ánh mắt của nhìn qua rất chuyên chú, lực chú ý cũng biết bàn cờ, hay là ở lời của ông nội Cố.

      Mí mắt hơi cụp xuống, nhìn từ phía trước, đường nét cả khuôn mặt càng mạnh mẽ ràng.

      Ông nội Cố thầm đánh giá người ngồi đối diện, đối với khí thế thong dong quanh người càng là thầm tán thưởng phen.

      Ông cũng định dừng lại chủ đề vừa rồi, cười tủm tỉm lại : "Tiểu Thẩm à, cháu biết, đứa cháu này nhà ông trước kia có thể tinh quái thế nào đâu.

      Xa đề cập tới, chỉ lúc nó học cấp ba, có giai đoạn nó làm sai chọc bà nội nó tức điên lên, đánh cũng đánh được, mắng cũng mắng được, bà nội nó trong cơn tức giận chỉ có thể khóa thẻ của nó.

      Kết quả lúc ấy nó vì dỗ bà nội nó vui vẻ, học người khác bắt đầu thu thập chai nước, gom được vài ngày bán được ít tiền, mua cho bà nội nó cái khăn lụa. Về sau bà bạn già bị nó dỗ đến vui vẻ, chuyện khóa thẻ tự nhiên cũng giải quyết được gì."

      Lời này của ông nội Cố ra cũng có gì, chẳng qua Cố Phán nghe mà hai gò má khỏi nóng lên.

      phải vì chuyện khác, mà là bởi vì ... căn bản phải như vậy.

      Ban đầu quả thực chọc bà nội nổi giận trận, cũng bị khóa thẻ, nhưng lại nghèo chút nào.

      Cái này còn phải tính công cho người đàn ông đối diện kia, lúc ấy bắt đầu chiếu cố cứu tế rồi, sau khi nghe phạm sai lầm bị phạt lập tức chuyển qua ít tiền.

      Mà cái khăn lụa kia, Cố Phán cũng là lấy tiến của Thẩm Mộ Ngạn mà mua, căn bản phải cái gì mà gom góp chai nước tích lũy ra.

      Cho nên lúc này nghe thấy, Cố Phán chột dạ, còn nhớ lúc ấy khi nhắc tới chuyện này với , dối , lí do thoái thác ở trước mặt bà nội là, người bạn rất tốt giúp đỡ mình.

      Ai có thể nghĩ tới, việc qua lâu như vậy, thế mà có thể bị ông nội trong lúc vô tình lại đào ra.

      Cố Phán cho rằng ông nội cũng gần xong rồi, nào ngờ còn chưa kịp phản bác lại gì, bên kia ông nội lại lật ra chuyện mới ——

      "À, còn có lần, con bé này vì theo đuổi con trai mà chạy khắp nơi trong tỉnh, bà nội nó sốt ruột lại khóa thẻ của nó, muốn để nó nhanh chóng quay về. Nào ngờ dưới tình huống có tiền, nó còn ở bên ngoài hai ba ngày, về sau lúc quay về lại chọc tức bà nội nó, phạt nó nhảy cóc trăm lần."

      Ông nội Cố vừa cái này, trong lòng Cố Phán "Lộp bộp" cái, thầm nghĩ, xong rồi.

      Chuyện đó chưa từng với 【S 】, bởi vì biết đối phương khẳng định cằn nhằn .

      Trước đây thích chàng chơi thể thao điện tử, đối phương tham dự thi đấu ở gần thành Bắc, khi đó nhiệt tình của nồng đậm, đương nhiên phải chạy tới trường xem cuộc so tài rồi.

      Bà nội đồng ý khóa thẻ cũng chẳng sao, cầm lấy thẻ của Thẩm Mộ Ngạn, chỉ thảnh thơi ở bên đó ngây người vài ngày, về sau lúc xem phát sóng trực tiếp, còn quét ít tiền quà tặng.

      Khi đó vui vẻ cực kỳ, nhất là trong lúc phát trực tiếp cậu ta còn lời cảm ơn với nickname của , kích động sắp nhảy dựng lên ở trong khách sạn.

      Có điều về sau rất nhanh lại thay thần tượng mới, hâm mộ lưu lượng nam ra mắt từ cuộc thi tìm kiếm tài năng, có năng lực nghiệp vụ cực mạnh. Mà chuyện này cũng bị đại tiểu thư Cố quẳng ra sau đầu rồi, đâu đoán được ông nội lại đột nhiên nhắc tới.

      Mặc dù cách nhiều năm như vậy, nhưng lấy hiểu biết của về người đàn ông ở đối diện kia, chuyện trước đó có lẽ để ý lắm, nhưng chuyện này, tuyệt đối có khả năng lại làm như nghe thấy. Hơn nữa với cái tính ghen tuông kia của , chuyện này bị biết rồi... Khẳng định có khả năng cứ dễ dàng cho qua như vậy!

      Cố Phán vừa nghĩ tới mấy lần "Trừng phạt" trước đó, cảm thấy có chút tuyệt vọng.

      giây sau, quả nhiên như Cố Phán nghĩ, người đàn ông vốn yên lặng nghe ông nội Cố dông dài, sau khi nghe xong mấy lời ông vừa , con ngươi hơi nâng lên.

      Ánh mắt bình tĩnh quét về phía Cố Phán, quân cờ trắng cầm giữa ngón tay, thoáng chốc hạ xuống bàn cờ.

      —— "Cạch."

      Theo tiếng hạ cờ, giọng lành lạnh của người đàn ông truyền đến ——

      "Thế ạ?"
      phuongtuhao, MaiAnhSF, buithuyngan2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :