1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Độc Thê Không Dễ Làm - Vụ Thỉ Dực

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Mengotinh_Ranluoi

      Mengotinh_Ranluoi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,281
      Được thích:
      1,052
      Hóng chap sau quá editor ơi

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Xin lỗi mọi người nhoa, lâu quá mới có chương mới. Dạo này bận cực kỳ, nhưng mình bỏ hố đâu. Chỉ mong mọi người thông cảm vì lười đăng của mình TvT

      Chương 57
      Editor: Nyanko - Cungquanghang


      Mặc dù gia yến đêm trung thu thoải mái, chẳng qua khi rời lại nghe thấy ý chỉ trừng phạt, A Bảo cũng rất vui vẻ. Hơn nữa vì xúc động nhất thời lại lời ngon tiếng ngọt, vậy nên cả quãng đường, khí trong xe ngựa phảng phất như tràn ngập màu hồng phấn vậy.


      Tâm A Bảo nghĩ, miệng nàng so với đầu óc còn phản ứng nhanh hơn, là quản được, mà vì sao vị gia này cũng có thể trả lời trôi chảy như vậy chứ? Có phải hay cũng hi vọng nàng đối tốt với ?


      Đáng xấu hổ chính là mặt nàng đỏ gay, dám nhìn người ta. Nhưng đối phương lại cố tình dùng đôi mắt đen như mực nhìn chằm chằm nàng, xem đến mức nàng thấp thỏm bất an. Vừa hi vọng đừng nhìn mình lâu như vậy, lại hận thể khống chế tâm tình ngọt ngào khi biết bản thân mình trong lòng chính là người đặc biệt nhất, rốt cuộc phải làm sao đây? Có thể có ai giúp nàng vậyyyyyyy!!


      Cho nên đường hồi phủ, A Bảo chìm đắm trong mối ưu thương ngọt ngào ngập màu hồng mà rối rắm suy nghĩ. Sau đó khi Tiêu Lệnh Thù duỗi tay đỡ nàng xuống xe ngựa, nhìn vẫn trầm mặc bình thản như cũ, phát chính mình rối rắm làm gì chứ.


      Nên làm gì cứ làm cái đó thôi!


      Trở lại vương phủ, trăng lên đầu cành liễu, quản gia mang theo người hầu đứng ở cửa nghênh đón.


      Vừa nhìn thấy Lưu quản gia như cục bột bánh bao lên men ở đây, A Bảo lập tức phân phó : “Quản gia, Bán Hạ các thỉnh Giải Thần Y lại đây.”


      Lưu quản gia hoảng sợ, vội la lên: “Thân mình chủ tử khoẻ hay sao?” Tầm mắt đảo qua hai người, nhìn ra thân thể ai ổn cả.


      “Ừm, tay Vương gia bị thương, bảo Giải Thần Y đem chút thuốc tới đây.” Tuy rằng cảm thấy y thuật của thái y trong cung tệ, nhưng bọn họ đều từ ba phần bệnh thành bảy phần, hoặc là có giữ lại chút gì đó. A Bảo biết đó là biện pháp bảo toàn mạng sống của họ, cho nên cũng biết như thế nào, cảm thấy vẫn là tương đối tín nhiệm cái người có gì thẳng, ngay cả bị đánh chết cũng muốn thành ra trái với lương tâm – Giải Thần Y vẫn đáng tin hơn cả.


      Trở lại chính viện, hai người đổi y phục, mặc vào quần áo nhàng hơn, sau khi A Bảo rửa sạch mặt, sau đó cầm lấy khăn lông sạch tới, ý bảo nam nhân ngồi giường, nàng giúp lau mặt lau tay, kiên quyết để chạm nước, thuận tiện nhắc nhắc lại : “Vương gia, thái y miệng vết thương thể chạm nước, người nếu có cầu gì, cứ việc cho thần thiếp biết là được.”


      Tiêu Lệnh Thù gật đầu, sau đó cực kỳ sảng khoái : “Rửa mặt tắm gội thay quần áo này nọ… Làm phiền A Bảo.”


      “…”


      Khoé miệng A Bảo run rẩy, rất muốn cmn có phải người cũng nên suy nghĩ chút chứ, phải còn tay khác có thể dùng được hay sao?


      Nhạn Hồi Nhanh Thanh và mấy nha hoàn đem đồ rửa mặt lên đứng chờ cúi đầu, tiếng động mà cảm thấy buồn cười, bi ai giùm Vương phi lanh mồm lanh miệng của bọn họ.


      Ngay khi nha hoàn dâng lên trà hoa cúc, Giải Thần Y cũng xách theo hòm thuốc tới đây.


      Quần áo của Giải Thần Y vẫn màu xám như trước, tóc tai lộn xộn, nếu phải khuôn mặt và tay chân sạch , hình tượng này cộng thêm đầu bù tóc rối khiếm nhã. Dĩ nhiên, nếu chỉ nhìn chằm chằm mặt , đoán chừng người xem hình tượng bất kham của cũng bị gương mặt mỹ nam kia mê hoặc cũng nên.


      Giải Thần Y có gương mặt mỹ nam tiêu chuẩn, mi cong mày ngài, đôi mắt xinh đẹp, trầm tĩnh có thần, mũi thẳng, môi đỏ, da thịt trắng nõn phấn nộn. Nếu là ăn mặc tử tế phen, ra ngoài tuyệt đối có thể đả bại mấy vị thế gia đệ tử trong kinh. Chỉ tiếc, vị thần y này trời sinh tính tình thích câu thúc ràng buộc, hoang dã ai kiềm chế được, hơn nữa lại có cái miệng đáng đánh đòn, cũng chỉ có thể như bây giờ.


      Giải Thần Y dò xét thương thế tay Tiêu Lệnh Thù : “Ai to gan dám dùng roi đánh ngươi? Ngươi giết chết tên đó hả?” Vừa vừa lấy ra rượu thuốc rửa sạch miệng vết thương.


      Trong tâm A Bảo , nếu có thể, đoán chừng có can đảm dám giết chết người ném roi lắm, thần sắc đó cũng phải giỡn thôi đâu.


      Tiêu Lệnh Thù lãnh đạm : “Về sau lại giết chết nàng ta!”


      Giải Thần Y có chút đáng tiếc : “Khó có được người dám dùng roi đánh ngươi, sao lưu lại cho người đó con đường sống lâu chút? Cuộc sống này ấy à, dù sao cũng phải lưu lại mấy đối thủ mới có lạc thú. Tương tự, nếu mỗi người đều sợ ngươi, ngươi sống có tư vị gì nữa?”


      Tiêu Lệnh Thù nhìn về phía A Bảo, A Bảo lập tức lộ ra tươi cười, tỏ vẻ nàng sợ , kỳ trong lòng có thói quen mà run.



      Tiêu Lệnh Thù vừa lòng, : “A Bảo sợ.” Bất giác giọng có chút nhàng, nghe được như vậy A Bảo thầm thấy buồn cười.


      Giải Thần Y chú ý tới động tác của đôi vợ chồng này, khỏi ngẩn ra, sau đó hai mắt tỏa sáng mà nhìn A Bảo. A Bảo bị loại ánh mắt sáng chói nhìn chòng chọc khỏi có chút được tự nhiên, nhưng Tiêu Lệnh Thù duỗi tay chắn lại, thanh lạnh lùng vang lên: “Lại nhìn nữa móc mắt ngươi.”


      Giải Thần Y sợ tới mức vội vàng thu hồi tầm mắt, : “Ngươi yên tâm, ta phải là cái loại có phẩm hạnh như vậy, mới coi trọng phụ nữ có chồng đâu, chỉ cảm thấy Vương phi người tốt mà thôi.”


      A Bảo được phát thẻ người tốt vẫn hiểu chuyện gì, sắc mặt Tiêu Lệnh Thù lại cực kỳ lạnh lùng, chờ Giải Thần Y băng bó vết thương tay xong, chân đá ai kia ra ngoài.


      “…”


      đáng thương.


      Tịch Viễn đỡ cái người chảy máu mũi kia, cái mũi dễ nhìn như vậy của Giải Thần Y toàn là màu đỏ, bên đỡ về Bán Hạ Các, bên nhịn được khuyên nhủ : “Ngươi biết tính cách của Vương gia, cớ gì lại kích thích ngài ấy làm gì chứ?”


      Giải Thần Y cảm thấy bản thân mình oan uổng, “Nơi nào ta kích thích vậy, ta chỉ khen ngợi Vương phi vài câu cũng được hả? Hơn nữa Vương phi là người tốt đó, hy vọng có Vương phi tốt bụng ở bên khuyên nhủ, nam nhân kia có thể thu liễm chút, đừng có ra tay quá mức tàn nhẫn độc ác, miễn cho tổn hại đức. Giống như cho ta rời kinh thành là tốt nhất…”


      trải qua chuyện ở hoàng cung ngày hôm nay, Tịch Viễn cũng dám đem cái người can đảm dám đối nghịch với Đại công chúa, lại biết dùng roi kia đặt cùng chỗ với nhóm với nữ nhân hiền lương thục đức được. Hơn nữa nhìn người nào đó hôm nay dũng cảm che chở đòn roi của Đại công chúa trước mặt Tiêu Lệnh Thù như vậy, cũng biết vị chủ nhân này phải người dễ chọc. chừng cuối cùng còn có khả năng bị dạy hư, cho nên khuyên nhủ gì đó, Tịch Viễn vẫn cảm thấy có đáng tin cậy.


      “Hôm nay là ngày trung thu, dù sao cũng có chuyện gì lớn, ngươi cứ an tâm mà trải qua cái tết này, tại trời tối, cũng đừng mơ mộng hão huyền nữa.” Tịch Viễn tốt bụng giải thích.


      “Ngươi…” Giải Thần Y tức giận phát run, sau đó vung tay áo, đá Tịch Viễn ra khỏi Bán Hạ Các.


      *****


      Có câu rất đúng, trăng đêm mười lăm mười sáu tròn trịa. ra muốn ngắm trăng, tháng tám đêm mười sáu ánh trắng càng sáng ngời, chẳng qua người ta muốn chính là dấu hiệu ngày lành mà thôi.


      A Bảo nhìn nhìn mặt trăng bị mấy đen bao trùm hơn phân nửa, xem hồi lâu bất tri bất giác có loại tâm tình u xuất , nhìn Tiêu Lệnh Thù : “Vương gia, chúng ta ngắm trăng nhé.”


      Tất nhiên Tiêu Lệnh Thù có dị nghị gì.


      Rất nhanh hạ nhân bày bố bàn ghế và các loại thức ăn ở dưới tàng cây hoa quế trong vườn, trong đó có các loại trái cây mùa thu trong thông trang được đầu bếp dùng làm thành các loại nhân bánh trung thu, cắt thành khối bỏ đĩa sứ Thanh Hoa, mới nhìn cực kỳ đẹp mắt. Xung quanh thắp đèn cung đình, ánh trăng như nước, khiến cho toàn bộ nơi này đều rất sáng ngời, thậm chí A Bảo còn có thể nhìn từng biểu tình nho của Tiêu Lệnh Thù, khỏi hài lòng với thị lực của bản thân.


      A Bảo muốn phu thê có chút lãng mạn, khéo léo vài câu bảo nha hoàn hầu hạ xuống ngắm trăng với mấy vị tỷ muội khác, lưu ai ở bên hầu hạ. Chờ đến khi trong hoa viên yên tĩnh, chỉ còn lại hai người bọn họ, A Bảo lấy bình rượu bạc, rót ra hai ly. Cái này là rượu hoa cúc, là trong cung nhân ngày trung thu mà ban thưởng rượu cho các vương phủ, hôm qua được người của phủ Nội Vụ đưa đến. A Bảo đoán nếu tình hôm nay phát sinh ở ngày hôm qua, đoán chừng rượu hoa cúc này bọn họ cũng có được uống rồi.


      “Vương gia, uống rượu, chúng ta tâm nhé.” A Bảo có chút hưng phấn .


      Có thể là khí quá tốt, cũng có thể là trải qua chuyện ngày hôm nay ở trong cung, hoặc là phát giác ra cảnh ngộ đáng thương của nam nhân cha thương mẹ này – quả nhiên là thân thế bi thảm gì đó, tuyệt đối có thể gợi lên mềm lòng trong tâm phụ nữ. Trong lòng A Bảo đột nhiên rất muốn thân cận với người nam nhân này, muốn trò chuyện tốt với , điều trong lòng.


      Đáng tiếc A Bảo đánh giá thấp nồng độ cồn của loại rượu hoa cúc trong cung ban thưởng rồi. Này là rượu năm trước cung nhân dùng hoa cúc tươi để nhưỡng, trải qua năm ủ rượu, độ cồn so với mấy bình rượu mới nhưỡng có thể là cao hơn nhiều. Thân thể này của A Bảo từ đến lớn hề có cơ hội uống rượu, tại là đương gia chủ mẫu, có ai ngăn cản, cho nên uống liền hơn nửa bình rượu, chưa được hai câu say.


      A Bảo uống say thoạt nhìn rất ngoan ngoãn, chỉ là ngừng nhìn chằm chằm Tiêu Lệnh Thù, sau đó bò lên người , tiến vào trong ngực ôm cổ : “Vương gia, ta đối tốt với chàng, cho nên chàng cũng phải đối tốt với ta. Nếu chàng rất tốt với ta, ta cũng tốt hơn với chàng gấp bội… Hic… Cho nên, cho phép chàng phản bội ta, được phép có tiểu tam tiểu tứ… Hic…” Vừa vừa nấc cục, có hình tượng chút nào.


      Đôi tay Tiêu Lệnh Thù ôm chặt nàng, hỏi: “Tiểu tam tiểu tứ nghĩ là gì?”


      A Bảo lại nấc mấy lần, : “Tiểu tam tiểu tứ chính là kẻ thứ ba chen chân vào tình cảm của phu thê…”


      Tiêu Lệnh Thù hiểu , tay siết mạnh eo nàng: “Cũng cho phép nàng có tiểu tam tiểu tứ!”


      Nếu lúc này A Bảo thanh tỉnh, chắc chắn mặt tràn ngập hắc tuyến =...=|||| Đáng tiếc tại đầu óc nàng bị rượu làm hồ đồ, chỉ có thể nấc cục : “Sao, sao có thể chứ? Ta hiền lương thục đức như vậy, giỏi nhất là hoà hợp với tập thể, hic, mới làm cái chuyện đáng bị sét đánh như vậy... Hic, nếu gả cho chàng, ta sớm nhận, chỉ ngóng trông ngóng trông... Huhu... oa oa...”


      Đột nhiên nàng chôn mặt trong ngực oà khoác, khóc đến mức trong mắt lên kinh hoảng, biết nên làm gì mới tốt, đành phải nhấc nàng lên, đem nàng như con nít ngồi trong lòng , giống như mẫu thân dỗ dành hài tử khóc vậy, vỗ vỗ gương mặt của nàng, “Đừng khóc, đừng khóc...”


      A Bảo khóc trong chốc lát, lúc này mới nâng khuôn mặt ướt nhẹp nước mắt nước mũi, : “Vì cái gì chàng lại luôn thích chuyện? Chàng lời nào, ta làm sao biết chàng nghĩ gì chứ? Ta lại phải con giun trong bụng chàng... Hic... Chàng có thể ngẫu nhiên biểu đạt ý tứ chính mình chút, hic, cần lúc nào cũng để ta đoán... huhuuu... ta đoán đúng, hic, sợ chàng tức giận đánh ta...” xong lại lấy ống tay áo của chùi nước mũi, thanh khịt nước mũi to, nghe thấy khiếm nhã mà.


      Hoàn toàn còn hình tượng gì nữa rồi.


      “Ta hề đánh nàng!” Tiêu Lệnh Thù bảo đảm .


      “Đúng vậy, chàng đánh ta... Chính là, chính là chàng thường xuyên nhìn người ta, khiến cho ta cảm thấy đáng sợ... Lúc trước chàng làm cho ta đau như vậy, ta đều sợ chàng muốn chết...” Đột nhiên, lại lớn tiếng khóc lên, “Hu hu... Chàng nhéo ta? Đau quá...” Tay nàng đột nhiên đánh vào cánh tay siết chặt eo nàng.


      Nam nhân thả lỏng tay chút, có chút được tự nhiên : “Trước đó nàng bảo sợ.”


      “Ta !” Nàng chắc chắn như đinh đóng cột.


      “...”


      Tiêu Lệnh Thù hiểu , sau khi uống say, nàng hoàn toàn lý lẽ, cũng lớn mật hơn rất nhiều. Chẳng qua có thể nghe được lời từ sâu trong tâm nàng, rất đáng giá.


      A Bảo thấy gì, lại tiếp túc khóc nức nở, khóc đến mức biết nên làm như thế nào mới tốt, nàng mới nấc tiếng : “Sao, như thế nào? Nấc, nấc cụt, dừng được... Hic... là khó chịu... Hic...”


      “...”


      Cuối cùng, trăng cũng ngắm, bánh trung thu trái cây cũng ăn, Tiêu Lệnh Thù đứng dậy, ôm nàng như ôm tiểu hài tử về chính viện.


      Vốn dĩ mấy tỷ muội nghỉ ngơi cùng nhau ngắm trăng, đám người Nhạn Hồi Nhạn Thanh nhìn thấy Vương gia nhà bọn họ ôm Vương phi vừa khóc vừa nấc cụt trở về. Bọn họ hoàn toàn lắp bắp kinh hãi, trực giác nghĩ vương phi bị Vương gia đánh, nếu sao có thể khóc thành như vậy chứ? Chẳng qua rất nhanh phủ định suy đoán này, bởi vì A Bảo gả đến đây lâu như vậy, Vương gia đối với nàng như thế nào, bọn họ đều thấy ở trong mắt, trực giác cho biết Vương gia đánh vương phi.


      “Vương gia, Vương phi làm sao vậy?” Nhạn Hồi bưng nước sạch tới, vắt khô khăn lông rồi đưa cho Tiêu Lệnh Thù.


      “Nàng uống say.” Tiêu Lệnh Thù bình tĩnh , tiếp nhận khăn lông chùi mặt cho cái người vừa khóc vừa nấc cụt nào đó.


      Đám người Nhạn Hồi Nhạn Thanh lập tức an tâm, cũng hiểu trong nháy mắt. Cảm thấy A Bảo lại lên cơn động kinh rồi, ngày thường khi nàng lên cơn đều lặng lẽ bổ não trong đầu, tại uống say, nhờ rượu nên mới dám biểu ra ngoài.


      Tiêu Lệnh Thù ngồi trước giường, A Bảo vẫn nằm trong ngực nam nhân vừa khóc vừa nấc cụt, nước mắt mặt được lau khô, làn da có căng như trước, thoải mái hơn rất nhiều. Trong lúc mông lung nhìn thấy đám người Nhạn Hồi đứng trước mặt, vẻ mặt đưa đám, nấc cụt : “Nhạn, Nhạn Hồi, làm sao bây giờ? Hic, nấc cụt dừng, hic...”


      “...”


      Nhạn Hồi rất muốn là do nàng xứng đáng bị vậy, ai biểu khi tự nhiên nàng lén lút lên cơn làm gì? Nhưng rốt cuộc đau lòng vẫn chiếm thế thượng phong, vội : “Nô tỳ lập tức tìm Giải thần y hỏi chút.”


      “À... Giải thần y, hic, cái người, híc, mỹ nam kia ...”


      “...”


      Nhạn Hồi Nhạn Thanh lộ ra biểu tình “Vương phi người cũng dám khen ngợi nam nhân khác, chết thảm đó”, tụ tập thành nhóm yên tĩnh, đợi đến khi nghe được giọng của Tiêu Lệnh Thù sai bọn họ tìm Giải thần y, ngay lập tức chạy nhanh ra ngoài.


      Hai Nhạn cũng dám ở lại ngây người, nhưng người uống say lại cảm giác được nguy cơ, nhạy bén ngày thường đều ném tới chân trời. Lúc này A Bảo vừa nấc cụt vừa khóc lóc năng nhảm cuội, đại đa số đều là những câu vô nghĩa, nhiều lần Tiêu Lệnh Thù nghe hiểu, tách ra khi hiểu khi nhưng tổng hợp lại biết nàng có ý gì.


      Trầm mặc lau khô mặt và tay cho nàng, lại đem quần áo người nàng lột sạch thay thành đồ ngủ, sau đó đặt nàng xuống giường, ai ngờ nàng ôm buông, níu chặt tay áo , nức nở: “Cha, hic, người là xấu, lại nghe nữ nhi ... Hic, cha muốn chăm sóc bản thân, phải ăn nhiều rau xanh, cho phép ăn mỗi thịt, hic...”


      “Bổn vương phải cha nàng!” Tiêu Lệnh Thù vẻ mặt nghiêm túc sửa lại lời nàng cho đúng.


      “Hic, cha, người nhận con nữa...” Nàng lại bày ra biểu tình như muốn khóc.


      “Bổn vương phải cha nàng!” Tiếp tục nghiêm túc sửa lại.


      “Hu hu hu... Quả nhiên cha thương con nữa, hic, nương ở trời còn theo dõi chúng ta đó, hic, cha cần lưu lại mình con mà... hu hu... hic...”


      Thấy nàng lại nấc cụt, Tiêu Lệnh Thù vội đem nàng ôm vào trong ngực, vỗ lưng dỗ dành, nhớ tới lần đầu tiên khi thấy nàng, nàng mới ba tuổi, theo Uy Viễn Hầu phu nhân tiến cung chúc thọ Hoàng hậu, thân mình nho , giống như nắm tuyết, biết như thế nào, vừa nhìn thấy liền ghi nhớ trong lòng, để lại ấn tượng cực sâu.


      Đây là lần đầu tiên nhìn thấy người thứ hai giống mình ngoài vị công công già bị câm, thậm chí lúc đó cũng biết nên xưng là “người” hay là “đồng loại”. Chỉ đơn giản là tò mò, bởi vì thân thể nho , trắng nõn sạch lại đáng cực kỳ, trong lòng sinh ra loại cảm giác muốn thân cận. Lúc ấy nàng ngồi xổm ở góc tường loang lỗ bên ngoài lãnh cung, nhớ khi đó nàng làm gì, chỉ nhớ cuộc đời mình lần đầu tiên lớn mật đem ghế chuyển qua gần tường để trèo lên, tay chân đều bị thương, lại có cảm giác đau đớn, trong lòng có loại cảm giác vui vẻ. Khi an tĩnh đứng trước mặt nàng, nàng cười với , cùng chuyện, đáng giận là căn bản hiểu ngôn ngữ, cũng biết ra con người còn có thể phát ra thanh hay như vậy, nghe trong lòng, vô cùng vui vẻ, sau đó từ trong túi, nàng liền lấy ra điểm tâm thơm ngọt cho ăn.


      Đây là lần đầu tiên ăn cái loại đồ ăn ngọt ngọt mềm mềm như vậy, từ đó ghi nhớ trong lòng, mặc dù sau này có thể ăn được rất nhiều đồ ăn ngon, nhưng đối với hương vị món bánh ngọt kia, lại cố chấp nhớ kỹ.


      Sau này khi rời khỏi lãnh cung, bắt đầu tiếp xúc với thế giới bình thường, học nghe đọc viết xong lại học thêm nhiều thứ khác, cũng biết nữ hài tử lúc đó là ai.


      Mẫu thân của nàng sinh hạ nàng liền qua đời, phụ thân vẫn luôn trú tại biên cương, trấn thủ biên cảnh Cảnh Thành, mình nàng ngây người tại kinh thành, mỗi năm dành ít thời gian biên cảnh thăm phụ thân...


      Đột nhiên phát giọng nàng ngày càng , tay lôi kéo quần áo cũng dần buông xuống.


      Lần nữa Tiêu Lệnh Thù lại bế nàng đặt xuống giường, rút tay áo về, lại lấy khăn lông lau mặt cho nàng, sau khi đắp chăn cho nàng nhìn tay áo thấm ít nước mắt, sắc mặt đổi đem áo cởi ra, thay bằng bộ áo ngủ sạch , sau đó ngồi mép giường nhìn gương mặt an ổn ngủ say của nàng.


      “Vương gia, Giải Thần Y tới.” Giọng của Nhạn Hồi ở bên ngoài vang lên.


      Tiêu Lệnh Thù sờ sờ gương mặt người giường , “Bảo ngày mai lại đến.”


      “...”


      Chơi ta hay gì vậy! Giải thần y nhéo nhéo cái mũi vẫn sưng đỏ của mình, làm lơ ánh mắt xin lỗi của Nhạn Hồi, oán hận trừng mắt nhìn phương hướng của phòng ngủ, sau đó xách hòm thuốc của mình bỏ về.


      *****


      Đêm dần dần khuya, ngủ đến nửa đêm, Tiêu Lệnh Thù đột nhiên tỉnh lại, phát người trong ngực mình giống như heo con cứ cọ tới cọ lui, quấy nhiều mộng đẹp của mình.


      “Làm sao vậy?” vén sợi tóc rũ bên má nàng, híp mắt hỏi.


      Thần trí A Bảo vẫn chưa tỉnh táo hẳn, giọng nàng khàn khàn , “Khát, nước...”


      Tiêu Lệnh Thù xuống giường rót ly nước cho nàng, sau khi cho nàng uống nước xong, thấy nàng đột nhiên ngơ ngác nhìn .


      Trong phòng có đốt đèn, chẳng qua ánh trăng sáng ngời, xuyên qua ô vuông cửa sổ, chiếu sáng căn phòng, có thể nhìn bài trí trong phòng.


      “Vương gia...” A Bảo gọi.


      Nam nhân ừm tiếng, nằm lại giường, tiếp tục ôm nàng ngủ.


      Chính là người trong ngực thế nhưng lại phối hợp, lại xoắn đến xoắn , cọ xát người đến mức phát hoả, vừa xoay người đem nàng đè ở dưới thân, tay men theo áo ngủ của nàng cầm bên đẫy đà, vân vê hột hồng mai ngực.


      A Bảo run rẩy, hai tròng mắt mở lớn, giống như chú chó bị trêu đùa, sau đó vươn tay ôm cổ Tiêu Lệnh Thù, dịu ngoan mặc chiếm hữu.


      Ngay khi hai người gắt gao kết hợp, chân nàng quấn lấy vòng eo thon chắc của , đôi tay luồn qua mái tóc dài của Tiêu Lệnh Thù, thở hổn hển : “Vương gia... Ta đối với chàng tốt, cực kỳ tốt...”


      “Ừm.”


      Theo sau những lời này, người nam nhân càng cho nàng thêm nhiều chiếm hữu mạnh mẽ, khiến nàng thành lời.


      *****


      Trời sáng.


      Trời sáng, đại biểu cũng nên tỉnh rượu nhỉ.


      A Bảo che mặt, giống như đà điểu giấu mặt trong chăn hé miệng nửa lời, cả người đều phủ màu hồng.


      Nam nhân đưa tay gối sau đầu, đôi mắt sáng khó dò nhìn người trong chăn cuộn thành như con tôm, tóc đen dài rối loạn buông xuống trước ngực trần rắn rỏi của , da thịt màu đồng và thân hình trắng mịn của ai kia tạo nên hình ảnh đối lập, tạo cho người ta cảm giác cấm dục.


      Sau lúc lâu, cảm giác được hẳn là nàng thu thập cảm xúc ổn thoả, nam nhân duỗi tay đem chăn kéo ra, sau đó xách nàng rời giường.


      “Đừng buồn, sinh bệnh.” .


      A Bảo ngoan ngoãn lên tiếng, lén lút liếc mắt nhìn , rất nhanh bị nửa trần trụi của ai kia kích thích thiếu chút nữa phun máu mũi – mẫu nam nhân nhìn gầy gò nhưng cởi đồ múi nào múi nấy ràng, tạo hình lại như nam nhân cấm dục vừa vặn chọc trúng điểm yếu của nàng đóoooooooo!


      Bởi vì thành “Nhàn” vương, có lâm triều hay cũng sao cả, cho nên Tiêu Lệnh Thù hoàn toàn có thói quen dậy sớm, giống A Bảo cùng nhau nằm giường, cho đến lúc sắc trời hoàn toàn bừng sáng, mới chầm chậm rời giường.


      Trong lòng A Bảo có cảm giác tuyệt vọng, thể tin được khả năng uống rượu của mình kém như vậy, quẫn bách đến mức muốn tự đánh mình cái. Cho nên sau khi tỉnh lại, nàng tự trốn tránh trong chốc lát, chẳng qua sau khi chạy trốn thực, lại giống như vợ ân cần hầu hạ nam nhân rửa mặt thay quần áo. Đương nhiên khi nhìn thấy ánh mắt đồng tình của mấy vị Nhạn khi đem dụng cụ rửa mặt tiến vào, A Bảo càng thêm tuyệt vọng.


      “Sau khi ăn sáng xong, chúng ta thôn trang núi Bắc Minh.” Tiêu Lệnh Thù đột nhiên .


      A Bảo ngồi trước bàn trang điểm, nhìn hộp đồ trang sức, thầm vuốt cái eo nhức mỏi của mình, aiz, cái eo già này biết gắng mà – hoặc nên tối hôm qua tự nàng tìm đường chết câu dẫn . Chơi đến mức eo mỏi nhừ, lúc xuống giường cảm giác hai chân mềm như bông. Lúc này nghe được , khỏi quay đầu nhìn , : “ tại vào thu, thời tiết có nóng như trước, có hay cũng quan trọng mà.”


      Tiêu Lệnh Thù dùng ánh mắt bức bách nhìn chằm chằm nàng, “Rượu nho.”


      Nho ở thôn trang đều chính, Lâm quản sai người lưu giữ, chờ hại vị chủ tử tới hái nho ủ rượu đấy.


      A Bảo lệ rơi đầy mặt, với nàng chuyện liên quan đến rượu này nọ, chịu nổi đâuuu!


      Chẳng qua, khó có được chuyện khiến kiên trì, A Bảo cảm thấy dễ dàng – có thể nhân sinh trải qua nhiều chuyện, thói quen bị bỏ qua, thoạt nhìn Tiêu Lệnh Thù chính là bộ dạng vô dục vô cầu. A Bảo lo lắng có ngày bỏ xuất gia , may mắn đại sư chùa Nam Sơn sát khí của quá nặng, Phật Tổ cũng thu nhận =口=!


      Cho nên, phải là muốn uống rượu nho do chị (*) đây tự tay ủ sao, chị đây thoả mãn ai kia.


      (*) nguyên gốc để chữ tỷ nên mình dịch theo lối đại vì A Bảo là người xuyên , nên suy nghĩ dùng từ nhiều khi cũng theo lối đại nhé ^^


      Nhưng mà, khi bọn họ chuẩn bị ra cửa, người gác cổng cầm thiệp mời lại đây, lão phu nhân phủ Uy Viễn Hầu tới thăm người cháu là nàng.


      Lưng A Bảo chợt lạnh, trực giác tổ mẫu tự mình đến đây có chuyện gì tốt.
      Nguyên Nguyễn, Thanh Hằng, QTNZ20 others thích bài này.

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 58.1

      Editor: Nyanko - Cungquanghang


      Vốn dĩ là khởi hành thôn trang, bởi vì lão phu nhân đến đây nên thể dời lui thời gian.


      A Bảo sai người thỉnh an lão phu nhân vào cửa, đồng thời cũng tự mình ra ngoài đón, mặt Tiêu Lệnh Thù có biểu tình gì phía sau nàng, là làm người ta bỏ qua được.


      “Vương gia, chàng…”


      Tiêu Lệnh Thù lấy gương mặt trơ như đá mà nhìn nàng.


      A Bảo cảm thấy giống như có chút vui, tuy rằng gương mặt lạnh lùng kia nhìn ra biểu gì, chính là có thể làm người ta cảm nhận được cảm giác tức giận . Có thể vì ngày hôm qua A Bảo uống rượu hồ nháo trận, A Bảo xấu hổ cảm thấy sợ hãi chút nào, sau khi nhìn về phía nàng đem lời muốn nuốt lại trong bụng.


      Thôi, cho dù làm tổ mẫu hoảng sợ, đoán chừng lấy tâm tính của tổ mẫu cũng dám lời nên . Hơn nữa… A Bảo ngắm nhìn sườn mặt của nam tử lạnh lùng bên cạnh, cảm thấy có ở đây, ngược lại an tâm hơn rất nhiều, đối mặt với tổ mẫu vẫn luôn uy nghiêm, A Bảo cảm thấy eo mình cũng có chút cứng đờ.


      Mang theo tâm tình biến hoá, A Bảo và Tiêu Lệnh Thù cùng nhau ra đón lão phu nhân.


      Hôm nay ngoại trừ lão phu nhân, còn có Uy Viễn Hầu phu nhân bồi, hai người nhìn thấy Tiêu Lệnh Thù thế nhưng lại tự mình ra nghênh đón, tất nhiên là thụ sủng nhược kinh. Đương nhiên loại thụ sủng nhược kinh này khi nhìn thấy Tiêu Lệnh Thù thức thời rời mà ngồi bên xem nữ nhân chuyện trong lòng lão phu nhân vặn vẹo, Uy Viễn Hầu phu nhân lại kinh ngạc.


      Sau khi nghênh đón lão phu nhân đến chính đường, A Bảo và Tiêu Lệnh Thù ngồi ở chủ vị, lão phu nhân ngồi ghế dành cho khách, Uy Viễn Hầu phu nhân ngồi ở bên cạnh, sau khi nha hoàn dâng lên nước trà bắt đầu hàn huyên.


      “Tổ mẫu, nhìn tinh thần của người tốt lắm, là ban đêm ngủ ngon sao?” A Bảo quan tâm hỏi.


      Lão phu nhân cười cười, : “Đa tạ Vương phi quan tâm, người già rồi, ban đêm dễ thức giấc, cũng phải chuyện lớn gì.”


      A Bảo gật đầu, cực kỳ ngoan ngoan hỏi han ân cần lão phu nhân, bà cũng nhẫn nại mà trả lời từng câu, đôi bên dấu vết liếc mắt đánh giá Tiêu Lệnh Thù chút. Thấy ngồi ổn định ở chủ vị, vừa mở miệng vừa đáp lời, biết muốn làm gì, là gấp chết người ta mà.


      Trong lòng lão phu nhân khỏi có chút oán trách thức thời, hôm nay bọn họ tới cửa tìm cháu tất nhiên là có chuyện cần . Như vậy, thời điểm như này nam chủ nhân hẳn là phải biết thời biết thế mà ra ngoài, để lại gian cho thê tử và trưởng bối nhà mẹ đẻ ở lại chuyện, tìm hiểu chút thông tin, phải vậy sao? Chẳng qua là đại nam nhân, ngây ngốc ở đây là có ý gì vậy?


      “Lúc trước ta thấy hạ nhân của vương phủ chuẩn bị xe ngựa, Vương gia và Vương phi muốn ra ngoài sao?” Uy Viễn Hầu phu nhân khi thấy lão phu nhân nghẹn muốn chết biết phải làm sao, đột nhiên hỏi.


      Lúc này, rốt cuộc Tiêu Lệnh Thù cũng cho bà phản ứng, liếc mắt nhìn Uy Viễn Hầu phu nhân cái. cái liếc mắt này cũng đủ làm lưng Uy Viễn Hầu phu nhân phát lạnh.


      A Bảo cười : “Vương gia thời tiết hôm nay tốt, cuối thu mát mẻ, thích hợp đến vùng ngoại ô chơi chút, bộ leo núi, cũng xem như là giải sầu.” thôn trang nhưỡng rượu nho gì đó, nguyên nhân dễ làm người bật cười như vậy, A Bảo kiên quyết mở miệng , muốn duy trì hình tượng cao ngạo lạnh lùng của Tiêu Lệnh Thù.


      Qủa nhiên, lão phu nhân và Uy Viễn Hầu phu nhân sau khi nghe xong lập tức nháy mắt hiểu, tức khắc hiểu tại sao ánh mắt nhìn bọn họ có chút thích hợp.


      Lão phu nhân biết thời cơ tới cửa hôm nay đúng, nhưng ai mà biết vốn dĩ hẳn là phải đóng cửa từ chối tiếp khách như Tấn vương có tâm tình tốt như vậy, còn muốn mang vợ ra cửa ngoại thành thưởng ngoạn cảnh thu chứ? Từ lúc vào cửa, lão phu nhân thầm quan sát thần sắc của hai người, gương mặt của Tấn vương tất nhiên là nhìn ra cái gì. Nhưng cháu này thoạt nhìn vẫn là bộ dạng ngoan ngoãn dịu ngoan, hoàn toàn giống như đồn dãi cái gì bộ dạng bưu hãn dám đối đầu với Đại công chúa, cũng có điểm khổ sở đau lòng khi bị trách cứ, chẳng lẽ tin tức phủ Uy Viễn Hầu nhận được là tin sai?


      Xác lão phu nhân đến đây là vì việc xảy ra ở gia yến trung thu trong hoàng cung. Bởi vì hôm qua là gia yến hoàng gia, cho nên tiến cung đều là con cháu Tiêu thị, đợi đến khi bọn họ nghe được tin tức trời tối rồi. Khi biết được phu thê Tấn vương đối chọi với vị Đại công chúa được trăm ngàn sủng ái, dưới Hầu phủ đều yên, ngay cả tinh thần ngắm trăng cũng có.


      Sau đêm cách nào ngủ ngon được, sáng sớm hôm nay, lão phu nhân bảo Uy Viễn Hầu phu nhân đưa thiệp đến phủ Tấn vương, đem theo con dâu cả trực tiếp tới cửa. Nghĩ đến lúc trước cháu còn dò hỏi bà nghỉ ngơi có tốt hay , trong lòng lão phu nhân có chút vui, ngày hôm qua phát sinh chuyện như vậy, sao có thể nghỉ ngơi tốt được chứ hảaaaaaa!


      Lại , khi phủ Uy Viễn Hầu nhận được tin tức sai biệt lắm với những người khác, mọi người đều có cùng suy nghĩ. Bọn họ cho rằng Đại công chúa là người được sủng ái, mà Tấn vương . Nghe hôm qua ở trong cung, Đại công chúa và Tấn vương nổi lên tranh chấp, mà đồng dạng Tấn vương phi là A Bảo cũng bất kính với Đại công chúa, chỉ thế thôi cũng đủ để bọn họ khẩn trương lo lắng rồi.


      Đức hạnh của Đại công chúa cả triều Đại Nghiệp này ai , đó chính là vị chủ nhân hề lý lẽ, nếu ai trêu chọc trúng nàng ta đều lo lắng thôi. Sau khi nghe xong việc này, so với những người khác lão phu nhân còn lo lắng hơn, bởi vì Đại công chúa là người thích giận cho đánh mèo, ai biết Đại công chúa có thể giận chó đánh mèo đến phủ Uy Viễn Hầu hay ? Hơn nữa phò mã của Đại công chúa là trưởng tử phủ Trung Võ tướng quân. nay hai phủ có quan hệ thông gia, đại công chúa cũng xem như là trưởng tẩu của cháu Lý Minh Phượng sắp được gả qua. Trải qua chuyện này, cũng biết tương lai Lý Minh Phượng ở phủ Trung Võ tướng quân có cảnh ngộ ra sao nữa.


      Lão phu nhân cũng phải lo lắng sau này cháu Lý Minh Phượng thé nào, tuy rằng bà cũng lo cho cháu , nhưng rốt cuộc vẫn kém nếu so với tồn vong của phủ Uy Viễn Hầu. Lão phu nhân lo lắng chính là Đại công chúa giận chó đánh mèo đến phủ Uy Viễn Hầu, nàng ta lại là nữ nhi được sủng ái nhất của hoàng đế, ai biết có thể hay mách lẻo cái gì với hoàng thượng, cuối cùng xui xẻo ập tới phủ Uy Viễn Hầu chứ? Tuy rằng phủ Uy Viễn Hầu có Lý Kế Nghiêu, nhưng Lý Kế Nghiêu ở xa, nước xa cũng cứu được lửa gần đâu.


      Vì vậy, lão phu nhân khỏi có chút oán trách A Bảo, cảm thấy cháu hành động quá nông nổi rồi, cũng dám chặn roi Đại công chúa, mà Tấn vương còn đá Đại công chúa cái… Khi nghe tới việc này, trưởng bối phủ Uy Viễn Hầu đều ngừng hô hấp.


      Đó là công chúa được hoàng thượng sủng ái nhất đấy, hơn nữa vẫn là người đặc biệt nhất trong lòng hoàng đế, ai cũng có cách nào vượt qua được. Vậy mà đôi vợ chồng này lại lỗ mãng đánh nàng ta – khi đó tất cả mọi người đều có cảm giác đại hoạ giáng đầu rồi.


      Tuy rằng trải qua đêm lo lắng, tâm tình khôi phục ít, chính là lão phu nhân vẫn nghĩ tới tìm cháu – đương hôm qua tìm hiểu chút tình huống. Chỉ là tương tự có đương là Tiêu Lệnh Thù vẫn ngồi ở chỗ này, tất nhiên là lão phu nhân có biện pháp mở miệng hỏi. Đại công chúa hung tàn vì có Chính Đức đế sủng ái, biết sợ là gì. Mà vị này, hung tàn là do bản thân , sợ bất cứ điều gì, dù thế nào cả hai đều là người thể trêu vào.


      A Bảo thấy hai người đột nhiên im lặng, trong lòng biết vì sao hai người lại đến đây, nhưng mặt lại ra vẻ biết, tiếp tục cười hỏi việc nhà, cuối cùng vẫn là lão phu nhân mở miệng mờ mịt hỏi: “Vương phi, hôm qua trong cung truyền chút chuyện, đại bá nghe , Vương phi có việc gì chứ?”


      A Bảo hơi hơi mỉm cười, “ làm tổ mẫu lo lắng rồi, Minh Cẩm có việc gì. Nhưng ra đại hoàng tỷ, tỷ ấy…” A Bảo có chút ngại ngùng mà cúi đầu.


      Cháu ngượng cái gì mà ngượng hả?!


      Lão phu nhân và Uy Viễn Hầu phu nhân đều có chút giật giật khoé miệng, chẳng qua so với A Bảo là người hiểu lại thích giả trang ngoan ngoãn, lão phu nhân đối với A Bảo xưa nay có vài phần thành kiến, cũng nhìn thẳng nàng. Vậy nên lúc này cũng là nàng giả bộ ngại ngùng hay , nửa nửa dễ làm người hiểu lầm mà.


      Nhưng Tiêu Lệnh Thù lại lạnh lùng : “ biết lão phu nhân nghe cái gì? Nếu người lo lắng cho đại hoàng tỷ cần. Hôn lễ ở phủ Trung Võ tướng quân năm ngày sau chưa chắc tỷ ấy tự mình tham dự được.”


      “…”


      Lão phu nhân và Uy Viễn Hầu phu nhân thầm lắp bắp kinh hãi nhìn người nam nhân thong thả ung dung uống trà đằng kia. Chỉ có A Bảo biết dường như vui vẻ chút nào, đem chung trà đặt xuống bàn, thanh kia cũng giống như đập vào ngực hai người bọn họ vậy, có loại hận thể cướp đường mà bỏ chạy.


      Nhìn thấy người tổ mẫu xưa nay luôn tỏ vẻ bình tĩnh uy nghiêm lần đầu tiên lộ ra được bộ dạng tự nhiên, trong lòng A Bảo ngoại trừ ngạc nhiên còn có loại cảm giác thán phục với Tiêu Lệnh Thù.


      Trong lòng lão phu nhân biết hôm nay tới cửa chiếm được tin tức gì, lúc này cũng có cách gì, cho dù muốn bắt lấy A Bảo hỏi thăm phen, nhưng có vị sát tinh ở đây như vậy, nơi nào có thể được cái gì chứ? Lập tức liền : “Nghe Vương gia như vậy, nhưng ra lão thân lại quên. Năm ngày sau chính là ngày Minh Phương lấy chồng, xưa này tình cảm tỷ muội giữa Vương phi và Minh Phượng rất tốt, đến lúc đó cũng hi vọng Vương phi đến tham dự.”


      A Bảo cười đáp ứng.

    4. Mengotinh_Ranluoi

      Mengotinh_Ranluoi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,281
      Được thích:
      1,052
      Haha, đúng là đến nhà chơi mà gặp cái mặt lạnh ngồi ở bên cũng ko chuyện được gì vui vẻ, tám cũng chả dám
      Nyanko129 thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      chương 58.2
      Editor: Nyanko Cungquanghang

      Chờ tiễn xong lão phu nhân và Uy Viễn Hầu phu nhân, A Bảo cho rằng xuất phát, ai ngờ Tiêu Lệnh Thù lại đem theo A Bảo tới Bán Hạ Các. Hôm qua A Bảo uống rượu xong lại khóc lâu, còn nấc cụt lợi hại, sau đó gọi Giải Thần Y đến nàng ngủ rồi. Buổi sáng rời giường nhìn có gì khác thường, chỉ là Tiêu Lệnh Thù vẫn cầu Giải Thần Y bắt mạch cho nàng chút.


      Giải Thần Y tuy rằng còn ghi hận chuyện Tiêu Lệnh Thù đá ra khỏi cửa, chẳng qua đối với “người tốt” A Bảo, vẫn tự mình bắt mạch cho nàng, kiểm tra phen sau đó : “Vương phi rất khoẻ mạnh, có chuyện gì.”


      A Bảo mở miệng cười, đạ tạ Giải Thần Y, thầm nghĩ từ nàng là đứa nhóc khoẻ mạnh, sao có thể có việc gì được chứ. Chẳng qua tưởng tượng đến việc tình xảy ra sau khi nàng uống rượu, cả người đều khoẻ. Cái này chính là sỉ nhục cả đời của nàng, nhất thiết phải quên , quên sạch!


      Sau khi kiểm tra xong, vốn dĩ phải rời , Tiêu Lệnh Thù lại đột nhiên : “Lần trước bảo ngươi làm dược, làm xong chưa?”


      Giải Thần Y gật gật đầu, đột nhiên vẻ mặt cảnh giác : “Ngươi dùng cái đó để làm gì?”


      “Tất nhiên là có việc cần dùng.”


      “Ngươi lại muốn hại ai?” Giải Thần Y càng cảnh giác, ánh mắt nhìn về phía Tiêu Lệnh Thù quả thực như nhìn ma đầu tà giáo chuyện ác gì cũng làm vậy.


      Tiêu Lệnh Thù đột nhiên quay đầu nhìn A Bảo : “Nàng ra ngoài chờ trước, lát bổn vương gặp nàng.”


      ra A Bảo muốn lưu lại xem bọn họ có chủ ý bí mật gì, chẳng qua thấy Tiêu Lệnh Thù kiên trì, đành gật đầu ra ngoài.


      Giải Thần Y lại giậm chân, “Nếu ngươi có gan làm, như thế nào dám để Vương phi biết? À, ta hiểu, ngươi muốn để Vương phi biết tâm địa của ngươi có bao nhiêu đen tối, độc ác. Ngươi muốn nàng ra ngoài để nàng biết bộ mặt của ngươi, miễn cho nàng ghét bỏ -- ai ui, ngươi lại đánh ta…”


      “…”


      A Bảo ra Bán Hạ Các còn có thể nghe được tiếng kêu thảm thiết của Giải Thần Y, trong lúc nhất lời biết có nên đồng tình với hay nữa. Biết Tiêu Lệnh Thù phải người dễ đối phó, lại thường xuyên chịu quản miệng mình, bị đánh bao nhiêu lần vẫn nhớ bài học.


      Nghĩ nghĩ, A Bảo thấy Tịch Viễn đứng đó, vẫy tay bảo đến.


      Tịch Viễn thấy nàng nhìn mình cười đến đoan trang tao nhã, theo bản năng lại run cầm cập, cách A Bảo khoảng vài bước chân dừng lại, cung kính hỏi: “Vương phi gọi thuộc hạ là có chuyện gì sao?”


      A Bảo nhìn nhìn, bảo tỳ nữ theo đứng cách xa mười bước, trầm ngâm lát, mới : “Nghe Tịch thị vệ rất quen biết với Giải Thần Y.”


      Tịch Viễn: =........=|||| biết bây giờ muốn phủ nhận có còn kịp hay ?


      ra cũng phải rất quen thuộc, chẳng qua Giải Thần Y bị đuổi khỏi Lăng Nam Giải gia, nhưng lại được kế thừa y thuật lợi hại.” Tịch Viễn uyển chuyển , đồng thời cũng ra hiểu biết về thân phận của vị thần y nào đó.


      “Chính là đệ tử dòng chính của Lăng Nam Giải gia sao?” A Bảo giật mình hỏi. Nhà họ Giải ở Giang Nam nổi danh với y thuật truyền đời, chỉ tiếc mấy chục năm gần đây Giải gia xuống dốc, cũng khiến cho mọi người dần dần quên vị thế của họ ở vùng Hạnh Lâm. Thậm chí trong khoảng thời gian mười tới hai mười năm qua, cơ bản là có ai đến thời kỳ huy hoàng của Lăng Nam Giải gia trước đây nữa.


      Sở dĩ A Bảo nghe đến nhà họ Giải, là vì khi ở Cảnh thành trong lúc ngẫu nhiên có nghe phụ thân mình đề cập vài lần. Mỗi khi đến ngày giỗ của mẫu thân, phụ thân đều uống say mèm, sau đó lải nhải với nàng rất nhiều chuyện, phần lớn đều là việc cha mẹ nàng gặp nhau như thế nào, ngày tháng sau khi thành thân tốt đẹp ra sao. Phụ thân cũng từng tiếc nuối nếu lúc ấy nhà họ Giải chưa xuống dốc, có Giải gia ở thời điểm đó mẫu thân nàng có lẽ vẫn còn sống rồi.


      phải!” Tịch Viễn lắc đầu , “Giải Thần Y là Giải gia chi thứ con vợ lẽ. Khi còn cuộc sống trải qua tốt đẹp lắm. Khi niên thiếu rời khỏi Giải gia, sau đó may mắn được Vương gia cứu giúp, mới theo bên người Vương gia.”


      Tiếp theo, Tịch Viễn đến chuyện vì sao Giải Thần Y lại được Tấn vương cứu giúp. Vốn dĩ năm đó lúc còn thiếu niên Giải Thần Y rời nhà, ở bên ngoài phiêu bạt lại là người có thiên phú kiệt xuất, tiếp thu tinh hoa y thuật Giải gia. Trừ bỏ bản lĩnh y thuật, Giải Thần Y vẫn là mỹ nam tử chính hiệu, vậy nên thân y thuật lợi hại lại có bản lĩnh quyền cưới gì. Cho nên thời điểm phiêu bạt khắp nơi, vì gương mặt mỹ nam đó mà chọc phải vô số phiền toái. Có lần qua khu rừng nọ, bị nữ thổ phỉ trong núi nhìn trúng, trực tiếp xuống núi muốn bắt làm thành đôi phu thê thổ phỉ.


      Tuy rằng số mệnh Giải Thần Y mấy suôn sẻ -- từ là con vợ lẽ, nhưng trời sinh tâm tính tốt, hành lỗi lạc, cũng thẹn với trời đất, cho nên như thế nào nguyện ý thành thân với thổ phỉ được chứ? Thiếu chút nữa bị đám thổ phỉ kia bức bách phải nhảy vực tự sát. Lúc này Tiêu Lệnh Thù đem theo thủ vệ tới dẹp loạn khu ổ của bọn thổ phỉ, cũng tiện tay cứu người nào đó nhảy vực thành ngược lại té bị thương. Giải Thần Y cho rằng Vương gia là người tốt, hơn nữa vẫn là thân vương trung thành với triều đình giải nguy cho dân chúng. Vì vậy trong lúc váng đầu Giải Thần Y tỏ vẻ mình muốn báo ân, sau này liền theo ân nhân cứu mạng.


      Tiêu Lệnh Thù thấy y thuật của tồi, cũng miễn cưỡng chấp nhận người này, hai người ai cũng hài lòng.


      Trong mắt Giải Thần Y, là thân vương triều đình, có thể cho nơi an tĩnh để sống, cũng có thể ngăn cản người khác mơ tưởng tới gương mặt quá mức mỹ mạo như này, Giải Thần Y cảm thấy mình báo ân như thế này cực kỳ thoả đáng. Sau khi theo Tiêu Lệnh Thù lâu, mới biết mình sai hoàn toàn, căn bản là theo người tàn nhẫn độc ác, là ma vương ngoan độc vô tình. Nhưng mà, nghĩ hối hận còn kịp rồi, cứ như vậy lên phải thuyền giặc.


      A Bảo nghe xong cũng còn lời nào để , sau vài lần gặp mặt Giải Thần Y nàng cũng biết tam quan người này vô cùng chính trực, đến mức thuộc loại đánh chết cũng chịu thay đổi cái tính bướng bỉnh, nhưng lại nghĩ đến tình huống gặp mặt của và Tiêu Lệnh Thù lại máu chó đến thế. Theo như phản ứng vừa rồi của cũng biết đồng ý với những thủ đoạn quang minh chính trực, cũng biết Tiêu Lệnh Thù muốn làm gì nữa.


      “Giải Thần Y lớn lên quả thực tồi.” A Bảo mờ mịt khen, thấy gương mặt Tịch Viễn lộ vẻ khác thường, lập tức : “Nếu cảm thấy gương mặt mình lớn lên đem lại phiền phức, vì sao tìm phương pháp che dấu chứ?” Trong mấy quyển tiểu thuyết phải thần y gì gì đó đều có loại thuốc hay thuốc mỡ linh tinh này nọ để che dấu dung mạo của mình hay sao?


      “Giải Thần Y thân thể tóc da là do cha mẹ ban, dám tổn thương! Cho nên, dù thế nào cũng thể vì che dấu gương mặt đó mà hoá thành gương mặt người người nhận ra được.” Tịch Viễn dùng ngữ điệu bất đắc dĩ đáp lời. Có trời mới biết, những năm gần đây, bởi vì gương mặt đó của Giải Thần Y, thay Giải Thần Y thu thập rất nhiều cục diện rối rắm.


      A Bảo đáp lại loại nháy mắt hiểu, xem đến mức dạ dày Tịch Viễn có chút đau. Càng tiếp xúc vị vương phi này, càng cảm thấy biểu của nàng ấy có đoan trang như bề ngoài – ai ui, là đau dạ dày quá mà.


      A Bảo còn muốn hỏi Tịch Viễn là Giải Thần Y làm cái loại thuốc lợi hại gì vậy Tiêu Lệnh Thù bước ra, Tịch Viễn thấy vậy lập tức lùi về phía sau năm bước, cung kính thỉnh an Tiêu Lệnh Thù.


      Tiêu Lệnh Thù làm lơ , trực tiếp dắt tay A Bảo rời . Xem bộ dạng này của , dường như lại thành công trấn áp Giải Thần Y rồi.


      A Bảo tuy rằng tò mò muốn chết, nhưng cũng lắm miệng mà dò hỏi điều gì, cuối cùng chỉ có thể đem việc này chôn xuống. Đương nhiên, tới ngày hôn lễ của Lý Minh Phượng, A Bảo mới biết được Tiêu Lệnh Thù muốn làm cái gì, rất nhanh lại có nhận thức mới về .


      Còn tại sao, dĩ nhiên là thôn trang xem nho kèm thêm mấy con sâu to bự nào đó .


      Thôn trang núi Bắc Minh xuất cảnh thu hoạch vụ mùa thu cực kỳ náo nhiệt, rất nhiều trái cây được thu hoạch vào mùa này.


      A Bảo đem biệt trang núi Bắc Minh trở thành cái tổ thứ hai của nàng, đối với thôn trang này quen thuộc đến mức thể quen thuộc hơn. Sau khi Lâm quản tiếp đón xong, nghỉ tạm đôi chút, Tiêu Lệnh Thù lập tức kéo A Bảo xem quả nho.


      Sợ rằng quả nho hái xuống lâu sau hết tươi, cho nên Lâm quản cho người hái nho từ bất cứ dàn nho nào trong vườn, lưu lại đó đợi chủ tử đến đây hỏi ý kiến của bọn họ, sau đó lại đưa ra quyết định. Trong lòng Lâm quản nghĩ chừng Vương gia và Vương phi tâm tình vui vẻ nhất thời muốn chính mình trải nghiệm lạc thú hái nho, như vậy cũng có sẵn để họ hái.


      Đáng tiếc Lâm quản đoán sai rồi, sau khi A Bảo nhìn thấy mấy con sâu vừa to vừa mập mấy phiến lá, cả người đều thấy khoẻ, nhảy đến trong ngực Tiêu Lệnh Thù, gắt gao bám chặt , đến chết cũng chịu tới đó xem.


      “Vẫn là sai người hái , ta, ta... Ta đứng xa xa xem là tốt rồi.” Giọng A Bảo có chút run rẩy trả lời.


      Tiêu Lệnh Thù ôm nàng, làm lơ ánh mắt của người hầu xung quanh – thực tế đoàn người ai cũng cúi đầu. Sau đó ôm ai kia đến sân sau, nơi đó được hạ nhân bỏ bộ bàn ghế bằng mây, bàn còn có trà bánh và chút hoa quả.


      A Bảo ngồi ghế mây, cảm giác được ác ý từ đám sâu đó, cảm xúc tốt chút nào, nhìn mấy miếng lê và dưa hấu được cắt ra, đột nhiên : “Nhạn Hồi, ta muốn uống nước trái cây.”


      Thời đại này có máy ép nước hoa quả, muốn lấy nước ép từ trái cây rất phiền toái, thậm chí có rất ít người làm món này. Chẳng qua A Bảo cùng mấy Nhạn từng lăn qua lộn lại tìm cách, vậy nên bọn họ ai cũng có kinh nghiệm. Nghe A Bảo , lại nhìn ánh mắt Tiêu Lệnh Thù, lập tức : “Vương phi, chờ lâu chút đấy.”


      A Bảo gật đầu, là người tham ăn cực kỳ, nàng cần phải tự tay làm, chờ lát nàng vẫn chờ được. “Ta muốn nước ép xoài, Vương gia sao?”


      “Nước đu đủ.” Tiêu Lệnh Thù nhìn miếng đu đủ cắt xong .


      Đu đủ làm ngực lớn đó Vương gia! A Bảo lén lút nhìn cái, khi gặp phải ánh mắt của , lập tức nghiêm trang : “Vương gia muốn uống nước đu đủ, mau , làm tốt có thưởng.”


      “Dạ, thỉnh Vương gia vương phi chờ lát.” Nhạn Hồi cười, mang theo Bạch Tiền Bạch Vi cùng , lưu lại ba vị Nhạn ở lại hầu hạ.


      Bởi vì A Bảo bị lũ sâu ở dàn nho doạ sợ, cũng muốn thể nghiệm cái gì niềm vui trong thu hoạch vụ thu lần này, cho nên cuối cùng vẫn là người trong thôn trang hái những quả từ màu tím chuyển thành màu đen. Loại nho trong viện này nghe là từ gốc nho dại trong núi chiết ra gốc rồi đem trồng ở đây. Kết quả cả dàn nho dày, mỗi quả nho lớn, nhưng ăn lại có vị ngọt thanh rất ngon miệng.


      Sau khi hạ nhân hái xuống, rửa sạch rổ đem tới cho chủ tử nếm thử. A Bảo ăn quả, hạt lớn, thịt ngọt nhiều nước, khỏi nheo đôi mắt lại, cảm thấy nho dại này quả thực rất thích hợp để nhưỡng rượu nho.


      A Bảo ăn cũng cầm quả đút cho Tiêu Lệnh Thù, cười : “Vương gia, có phải rất ngọt hay ?”


      Tiêu Lệnh Thù gật đầu.


      Ăn ăn, A Bảo a tiếng, khi nam nhân nhìn qua nàng, lại hưng phấn : “Vương gia, ra có thể dùng nho làm mứt trái cây nữa đấy, cái này ta làm.” Còn có pudding nho, bánh bông lan nho... Aizzz, là muốn chảy nước miếng quá.


      Tiêu Lệnh Thù duỗi tay vuốt tóc nàng, ánh mắt nhìn nàng cực kỳ trìu mến nhu hoà.


      A Bảo bị nhìn đến có chút ngượng ngùng. Cảm thấy sau đêm trung thu uống say, phảng phất như thể đánh vỡ hàng rào nào đó, khiến cho thời gian nàng ở bên càng thêm hài hoà, cũng khiến nàng càng ngày càng sợ , làm nàng khỏi có chút làm càn. Loại tình huống này nàng cũng là tốt hay tốt nữa, đôi khi vẫn có chút bất an. Mỗi lần quay đầu lại thấy an tĩnh, chính chắn, như hơi thở an ổn của bảo kiếm được bỏ vào vỏ, bỗng nhiên cũng lơi lỏng tinh thần.


      *****


      Ở thôn trang mười mấy ngày, rất nhanh đến ngày Lý Minh Phượng lấy chồng.


      A Bảo quý vị đường muội Lý Minh Phượng này, cho nên trước ngày diễn ra hôn lễ ngày trở lại Tấn vương phủ, nhìn lại danh mục quà tặng lần nữa, kiểm tra có gì sai lầm, bắt đầu vòng vòng ở trong phòng.


      Chuyện có thể làm A Bảo phiền não dĩ nhiên là liên quan đến Đại công chúa.


      A Bảo cũng hối hận khi ngày đó ra tay tiếp roi kia của Đại công chúa, theo bản tính của nàng, dám đánh nam nhân của nàng, đánh nàng ta mấy roi là vì lúc ấy thời cơ hợp. Chỉ là nếu liên luỵ đến Lý Minh Phượng, nàng thấy áy náy, cho nên hôn lễ lần này nàng phải , còn chống lưng cho Lý Minh Phượng.


      A Bảo chuẩn bị tốt tâm lý, đợi sau khi Lý Minh Phượng gả qua, Đại công chúa làm khó dễ Lý Minh Phượng, cho nên mấy ngày nay nàng cũng nghĩ biện pháp, rốt cuộc phải thế nào mới lật đổ được Đại công chúa. Chẳng qua chuyện này có chút khó khăn.


      Ngay khi A Bảo bưng mặt nghĩ bản thân mình nên ra tay từ địa phương nào để lật đổ Đại công chúa Tiêu Lệnh Thù trở lại, thấy A Bảo thất thần hỏi, “Phiền não chuyện gì?”


      “Tất nhiên là Bảo Hoa công chúa...” A Bảo buột miệng thốt ra, ngẩng đầu nhìn thấy ánh mắt thâm sâu khó dò của , lập tức ngậm miệng.


      Kỳ sau khi quen thuộc với , cũng phải thời thời khắc khắc đều là bộ dáng lạnh lùng khó gần, ngẫu nhiên có ánh mắt thâm sâu khó đoán như vậy, nhưng điều đó cũng đại biểu rằng khó dò – còn có thể là loại biểu che dấu bản thân hiểu, chẳng qua lại bị người khác hiểu lầm mà thôi. Cho nên nhìn thấy dáng vẻ này của , trong lúc nhất thời A Bảo phân biệt được rốt cuộc là hiểu hay là vẫn hiểu.


      Tiêu Lệnh Thù thấy thời gian sai biệt lắm, dẫn nàng ra cửa, : “ cần lo lắng.”


      “...”


      Rất nhanh A Bảo lập tức biết được vì sao cần lo lắng.


      Lời editor Cungquanghang: Chương sau có ai hóng Đại công chúa bị Tiêu Lệnh Thù trả thù như thế nào \(*T▽T*)/
      Nguyên Nguyễn, Thanh Hằng, QTNZ16 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :