1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thâm tình tựa như cạn - Úy Không - 55/72

Thảo luận trong 'Hiện Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. levuong

      levuong Well-Known Member Staff Member Super Moderator VIP

      Bài viết:
      1,235
      Được thích:
      4,727
      Đọc đoạn này cảm giác nữ chính bằng con tim và cả lý trí.biết mình muốn gì, cần gì.. làm phụ nữ trước tiên phải bản thân mình .
      Bắc ca bị ăn xong rồi bỏ đấy..tội nghiệp ghê!
      Có ai như tui khi đọc đến đoạn dậy nổi, thầm đoán là do tiêu hao dương khí quá nhiều ?haha
      Chalychanh, Hale205, michellevn2 others thích bài này.

    2. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      [​IMG]
      Chương 18 - Canh một
      Edit : Michellevn


      Giang Mạn trở về từ trong dòng hồi ức, dời ánh mắt khỏi bức tượng, phát giác đám đông nhốn nháo xung quanh tản từ lúc nào, chỉ còn lại lẻ tẻ mấy sinh viên, thỉnh thoảng ngang qua người .

      nhìn quyển sách tạc bằng đá kia, có chút buồn cười mà thở dài . Quả nhiên trở lại chốn cũ, chính là dẫn dắt người ta quay về với hồi ức. May mắn thay, hồi ức đối với , nhiều nhất là ngoài có thể đổi lấy tiếng cảm khái đáng kể, còn gì có thể khiến dao động nỗi lòng được nữa.

      Sức mạnh của trưởng thành cùng thời gian, quả thực là có gì làm được.

      đưa tay lên nhìn đồng hồ, mới biết gần mười giờ rưỡi rồi, nhanh chóng xoay người hướng ra cửa để kêu xe.

      Thế nhưng chỉ vửa mới cất bước, nghe có người gọi tên :"Tiểu Mạn!"

      Xưng hô quen thuộc nhưng lâu nghe thấy, khiến hơi sửng sốt.

      Xoay người lại, quả nhiên nhìn thấy cách đó mấy mét, bóng dáng cao to quen thuộc.

      thực tế vẫn chưa đến ba năm, nhưng trong khoảnh khắc đó, Giang Mạn vậy mà lại có chút dám thừa nhận, người đàn ông như trăng thanh gió mát dưới ánh đèn đêm kia là Hứa Thận Hành.

      Dường như Hứa Thận Hành cũng là sau khi quay người lại, mới xác định mình nhận nhầm người, ấy hít sâu hơi, bước nhanh lên phía trước, mỉm cười với :" là em hả ?"

      Vẻ mặt tự nhiên, như thể hai người chưa từng là cặp tình nhân chia tay vui vẻ .

      Mà Giang Mạn, vừa trải qua khoảnh khắc trái tim loạn nhịp, cũng nhanh chóng hồi hồn. nhận ra rằng, sau gần ba năm, lại nhìn thấy người đàn ông chiếm vị trí quan trọng nhất trong thời kỳ niên thiếu của mình, vậy mà có chút nhớ nổi năm đó cảm giác rung động vì là như thế nào .

      Cho đến giờ phút này, mới thực xác định, rằng, tình của mình dành cho Hứa Thận Hành, hoàn toàn bị bỏ lại trong quá khứ.

      Giang Mạn của tại, đối mặt người lâu gặp là Hứa Thận Hành, ngay cả nhịp tim cũng tăng tốc.

      mỉm cười, giống như đối đáp người bạn cũ thông thường, hỏi :" về lúc nào vậy ? Là đặc biệt chạy về tham gia kỷ niệm thành lập học viện sao ? "

      " ra phải, vừa trở về được mấy ngày thôi, đúng lúc gặp dịp kỷ niệm học viện tới ." Hứa Thận Hành trả lời bằng giọng nhàng.

      Năm đó ở trường học rất giỏi, rất được các thầy mến, lại vào hẳn Ivy League học tiến sĩ, cũng xem như cựu sinh viên xuất sắc, có gì ngạc nhiên khi đến trường vào dịp này.

      Giang Mạn gật gật đầu, nhận ra rằng gặp lại bạn trai cũ sau nhiều năm cách biệt, tuy rằng có gì lúng túng, nhưng lại hoàn toàn biết phải về cái gì, nghĩ nghĩ rồi hỏi :" Vậy lúc nào nữa?"

      Hứa Thận Hành đáp :" Khóa học của hoàn thành, năm sau là thời gian làm luận án, đề tài luận án của là nền kinh tế trong nước, cho nên hầu hết thời gian đều ở trong nước."

      " Ò !" Giang Mạn gật đầu.

      Hứa Thận Hành tiếp :" Nếu có gì xảy ra ngoài ý muốn năm tới quay về giảng dạy ở trường."

      Giang Mạn hơi hơi ngây người, theo được biết, lúc trước Hứa Thận Hành xuất ngoại, là có ý định phát triển ở nước ngoài, bởi vì nhà là dòng dõi thư thương thế gia, ở nước Mỹ có ít người thân là các chuyên gia và học giả, nguồn tài nguyên rất phong phú. Cho nên nghĩ tới vậy mà lại có kế hoạch tốt nghiệp rồi cứ thế mà về nước luôn.

      Ngẫm nghĩ, cũng chỉ có thể làm như lời đùa : " Học hành thành tài, báo đáp tổ quốc, là tốt."

      Hứa Thận Hành khẽ cười :" Có lẽ là quen lắm với cuộc sống ở nước ngoài, quan trọng nhất là bỏ được người nhà bạn bè, và còn ......" Câu phía sau còn chưa hết, dừng lại chút rồi đột nhiên chuyển qua hỏi ," Mấy năm nay em sống tốt chứ ?"

      Giang Mạn cười :" Rất tốt ạ."

      " Vậy là tốt rồi" Hứa Thận Hành dường như có chút đăm chiêu gật gật đầu, qua lát, hít sâu, khẽ ," Tiểu Mạn, mấy năm này mình ở nước ngoài, hiểu được rất nhiều việc, hồi đó quả thực tốt, suy nghĩ lắm về cảm thụ của em, khiến em chịu quá nhiều tủi thân. Thẳng thắn mà , khi đó cũng phân biệt được, tình cảm của dành cho Ninh Nhiễm, cho cùng có phải là tình nam nữ hay ? Mãi cho đến hai năm nay, mọi người đều ở rất xa , mới nhận thấy rệt, ra tình cảm của dành cho ấy từ lâu còn giống với những gì tưởng tượng . Người ta sao có thể thích hai người cùng lúc chứ ? Kể từ giây phút thích em, thực ra còn gì với ấy nữa rồi. Chỉ tiếc là, hiểu được quá muộn ."

      tới đây, ấy dừng lại, bình tĩnh nhìn vào mắt Giang Mạn, hỏi từng chữ :" Tiểu Mạn, giờ có quá muộn hay ?"

      Vừa nãy hai người vốn dĩ chỉ là chào hỏi khách khí, Giang Mạn thể ngờ được, vị bạn trai cũ này của mình, đột nhiên lại dạt dào tình cảm mà buông ra lời như thổ lộ thế này.

      Vì thế, bầu khí tự nhiên lúc đầu cũng có chút lúng túng.

      Giang Mạn định mở miệng, nhưng bên cạnh đột nhiên xuất cơ thể ấm áp, cánh tay mạnh mẽ vươn thẳng ra ôm lấy vòng eo của .

      Tuy rằng chú ý người này nhảy ra từ đâu, nhưng bởi vì là hơi thở cực kỳ quen thuộc, nên ngược lại làm giật mình.

      quay đầu nhìn Trình Khiên Bắc.

      nhướng mày cười lả lơi với , rồi hướng qua Hứa Thận Hành bằng giọng nhàng bâng quơ :" Nghe thầy Ngô cậu cũng đến, sao hồi nãy nhìn thấy cậu ?"

      Thầy Ngô mà chính là thầy giáo nghiên cứu sinh của cả và Hứa Thận Hành, hai người đều được xem như là môn sinh tâm đắc.

      Hứa Thận Hành chú ý tới bàn tay đặt bên hông Giang Mạn, trong lòng dâng lên cảm giác tốt, chân mày hơi hơi xoắn lại, cười cười trả lời :" Tôi giống cựu sinh viên xuất sắc được học viện đặc biệt mời tới như Trình tổng đây, tôi chỉ là lão học trưởng đến tham gia kỷ niệm ngày thành lập trường, ngồi ở phía sau, cậu thấy tôi, đó là hết sức bình thường." xong, yết hầu hơi chuyển động, vẫn cứ hỏi tới," Hai người đây là ?"

      Giang Mạn lúc này mới phát giác nhận ra Trình Khiên Bắc lúc này ôm cả người mình. hiểu nổi Trình Khiên Bắc sao đột nhiên lại lên cơn động kinh ? Nhưng giờ mà đẩy tay ra, hiển nhiên là có điểm giấu đầu hở đuôi .Vì vậy, cuối cùng kìm lại lay động, định bụng cố gắng tùy tiện tìm lấy lý do thoái thác xem như hợp lý.

      Nào biết còn chưa kịp mở miệng, Trình Khiên Bắc nở nụ cười trước, à tiếng bâng quơ nhàng, trả lời Hứa Thận Hành :" giờ Giang Mạn là bà xã của tôi."

      " Gì chứ ?" Hứa Thận Hành kinh ngạc nhìn hai người.

      Đâu chỉ làm Hứa Thận Hành bị kinh hãi, mà đến cả Giang Mạn cũng chấn kinh theo luôn, theo bản năng muốn phủ nhận, lại phát giác biết phải mở miệng thế nào.

      Ngoại trừ trước mặt người nhà Trình Khiên Bắc, đây là lần đầu tiên hai người thể ra mối quan hệ bí mật này.

      Nhìn phải như vậy, nhưng lại tồn tại mối quan hệ như thế.

      Vậy mà Trình Khiên Bắc vừa quăng xuống quả bom này lại chỉ cười nhàn nhạt, nhìn rồi :" Chúng tôi khá kín tiếng, cho nên đại đa số bạn học xung quanh đều biết, cậu nghe đến cũng là bình thường."

      Hứa Thận Hành chuyển ánh mắt qua gương mặt Giang Mạn, hỏi bằng giọng thể tin được :"Tiểu Mạn, là sao ?"

      Thế là Giang Mạn cuối cùng chỉ biết ừm tiếng được tự nhiên lắm. Có số chuyện trong hai câu thể giải thích ràng, có lý do cũng chẳng có hứng thú đến việc giải thích quá nhiều với Hứa Thận Hành, đặc biệt là mối quan hệ với Trình Khiên Bắc chắc chắn khiến người bình thường chỉ trích.

      Trình Khiên Bắc nâng cổ tay nhìn đồng hồ, :" Thời gian cón sớm nữa, vậy chúng tôi về trước đây."

      Hứa Thận Hành nhíu mày nhìn chằm chằm khuôn mặt Giang Mạn, tựa như có cách nào phục hồi tinh thần lại từ tin tức vừa rồi, trông thấy hai người được mấy mét, mới như bừng tỉnh cơn mơ định cất tiếng gọi Giang Mạn, nhưng khoảnh khắc há miệng ra lại trông theo hai bóng lưng dưới ánh đèn đêm kia, rốt cuộc cũng thốt ra được tiếng nào.

      ấy vuốt vuốt trán có phần thất bại, thở dài buồn bã.

      Vẫn là đến muộn. Nhưng tại sao lại là Trình Khiên Bắc? Dù sao chăng nữa ấy vẫn thể nào hiểu được.

      *

      " làm cái gì vậy hả ? Trước đó còn làm ra vẻ quen biết tôi cơ mà, sao trước mặt Hứa Thận Hành lại hươu vượn thế hà ?" Lúc sắp đến bãi đỗ xe, Giang Mạn hất cái tay ôm mình ra, quay sang nhìn người đàn ông, cau mày hỏi .

      " Tôi có bậy sao ?" Trình Khiên Bắc mỉm cười cất giọng thờ ơ, dừng lại chút rồi tiếp :" Nếu lúc đầu em vì chia tay Hứa Thận Hành mà lợi dụng tôi xem như tôi chính là giúp em đoạn tuyệt sạch sành sanh hơn chút, triệt để cắt đứt hết suy nghĩ nhung nhớ của cậu ta, vậy là cũng đỡ phiền phức cho em."

      Giang Mạn cười mà trong bụng mài dao xoèn xoẹt, ah tiếng :" Tôi cảm tạ nha!"

      Trình Khiên Bắc nhún nhún cai, cười :" Tiện tay thôi mà, khỏi cảm tạ !"

      Giang Mạn hất mặt sang hướng khác muốn nhìn , hiểu sao tâm tình có chút buồn bực. ra phải vì ra mối quan hệ như có như giữa hai người trước mặt Hứa Thận Hành, mà là chợt nhận ra rằng, sẵn sàng phơi bày mối quan hệ này trước mặt bất kỳ ai khác ngoài gia đình .

      Bởi vì đây là mối quan hệ giả tạo, chỉ muốn lặng lẽ bắt đầu, rồi lặng lẽ kết thúc, để lại bất kỳ ràng buộc và rắc rối nào.

      Đây chính là thực của người trưởng thành. Mọi thứ đều phân biệt biệt ràng.

      nhìn Trình Khiên Bắc, :" cần đưa tôi , tôi ra ngoài gọi xe."

      xong xoay người tính .

      Trình Khiên Bắc ở phía sau gọi lại, cười như cười mà :" Em muốn để cho Hứa Thận Hành biết chúng ta có mối quan hệ này, vậy em muốn để cậu ta cho rằng chúng ta là quan hệ thế nào ? Bạn tình à ?"

      May mắn là giọng quá lớn, bên cạnh cũng có người, biết thu hút bao nhiêu là ánh mắt dòm ngó.

      Giang Mạn quay đầu nhìn , cau mày :" Hứa Thận Hành và người khác có gì khác nhau sao ?Tôi từ bỏ ấy từ mấy năm trước, với tôi mà ấy chỉ là quá khứ, là học trưởng có bất kỳ quan hệ gì. Nếu như ở trước mặt những người khác, trước giờ chúng ta đều xem như hề có mối quan hệ, vì sao trước mặt ấy phải cố tình tạo mối quan hệ ? " dừng lại chút, có chút phiền muộn mà vuốt vuốt mái tóc," Tóm lại, tôi cảm ơn ý tốt của , tôi biết cũng sợ rắc rối, sau này đừng với người khác những lời có thể đem lại rắc rối cho cả và tôi như thế này."

      Sắc mặt Trình Khiên Bắc có chút lạnh lẽo, mỉm cười, :" Em đúng là sợ rắc rối đó !"

      Giang Mạn nhún nhún vai :" là Trình Khiên Bắc, tôi dĩ nhiên là sợ."

      xong vẫy vẫy tay với ,lại lần nữa xoay người.

      Trình Khiên Bắc lạnh lùng nhìn bóng lưng rời , nét mặt lạnh như băng mà quay về xe của mình, nổ máy rồi lái xe chạy sát qua bên người Giang Mạn.

      Giang Mạn co rút khóe miệng, nhìn thấy chiếc xe quen thuộc kia biến mất trong màn đêm, chung quy vẫn cảm thấy dáng vẻ người này hình như được vui vẻ cho lắm.

      có gì phải tức giận chứ ? Nên tức giận cũng là mới đúng kìa ?

      Nhưng mà tức giận đó nha ! Vì tính khí tốt của bản thân kìm được tự cho mình like .

      Gần mười giờ ngoài cổng trường, dễ dàng để gọi xe, từng chiếc xe taxi chở người chạy ngang qua mặt Giang Mạn, có xe nào trống.

      lấy điện thoại di động ra, định gọi xe từ phần mềm taxi, chiếc xe màu đen vốn hồi nãy lại biết quay trở lại từ lúc nào, dừng ở trước mặt . Trình Khiên Bắc mở cửa xe ghế phụ từ bên trong, mà hề dướn người qua, cũng năng gì, chỉ ngồi yên bên ghế lái, ngón tay gõ gõ vô lăng, nét mặt đổi nhìn người đứng ven đường.

      Sau chút do dự, Giang Mạn vẫn là ngồi lên xe.

      " Cảm ơn nhé !"

      Trình Khiên Bắc gì.

      Giang Mạn thắt dây an toàn xong, liếc nhìn :" tức giận chứ ?"

      Trình Khiên Bắc vẫn chẳng năng gì.

      Giang Mạn nở nụ cười :" Biết vì giúp tôi, ngần ngại phơi bày mối quan hệ giả dối của chúng ta, tôi cảm ơn còn được sao ?"

      Trình Khiên Bắc lườm , ngoài cười mà trong cười :" Quan hệ của chúng ta chính là được cục dân chính đóng dấu chứng nhận, hàng giá ."

      Giang Mạn phá ra cười :" Cũng đúng há, hàng giá . Chẳng qua là có thời hạn."
      Chalychanh, Cá bơi ngửa, Xuxu210913 others thích bài này.

    3. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      [​IMG]
      Chương 19- Canh hai
      Edit : Michellevn


      Trình Khiên Bắc lơ đãng liếc nhìn , gì thêm nữa.

      Giang Mạn sau đó cũng lặng yên.

      tựa vào bên cửa, nhìn cảnh đêm thành thị bên ngoài, nghĩ đến Hứa Thận Hành, bỗng dưng kìm được mà khẽ bật cười.

      Cũng biết giờ ấy suy nghĩ cái gì nhỉ? Là kinh ngạc hóa ra cũng ngoại lệ, cuối cùng vẫn đâm đầu vào vòng tay của Trình Khiên Bắc ? Hay là cảm thấy thể tin được đối với chuyện người đàn ông mà Ninh Nhiễm bó tay lại có thể hạ gục ?

      Tóm lại, chắc chắn là phải rất sốc rồi.

      đến đây, thế giới này thực là quá , như thể có lời nguyền trong đó, cứ vòng qua vòng lại mấy người họ.

      " Em cười gì vậy ?" Trình Khiên Bắc nghe thấy tiếng cười khẽ của bèn hỏi .

      Giang Mạn nhìn bên ngoài, vẫn quay đầu lại :" cảm thấy có hơi buồn cười."

      Trình Khiên Bắc lạnh lùng xuy tiếng :" Nhìn thấy Hứa Thận Hành buồn cười vậy sao ?"

      Giang Mạn ngẩn người, gật đầu cười rồi đáp :" Đúng nha ! Nghĩ đến ấy cho rằng chúng ta kết hôn, còn quá buồn cười đấy chứ ."

      Trình Khiên Bắc nhìn tình hình giao thông phía trước, qua lúc lâu, cũng cười :" Quả là rất buồn cười."

      xong câu này, hai người lại rơi vào im lặng. Cũng may trong năm này, lúc hai người ở chung, giao tiếp qua lại vốn dĩ cũng nhiều lắm, cho nên những lúc hai người cùng suy tư, cũng xem là gượng gạo.

      Khu nhà ở của Giang Mạn cách trường học xa, chỉ mất nửa giờ đồng hồ là đến nơi.

      Trình Khiên Bắc cho xe chạy vào trong tiểu khu rồi tiếp tục lái đến sát tầng trệt. Sau khi để xe dừng hẳn, Giang Mạn tháo cởi dây an toàn ra, vẫy vẫy tay với :" Cảm ơn nhá !"

      Thấy cũng muốn tháo dây an toàn, bèn vội vàng :" Hôm nay tôi có hơi mệt, muốn mình nghỉ ngơi tốt, quay về , hôm nào lại liên lạc với sau."

      Tay Trình Khiên Bắc dừng lại dây an toàn, quay qua nhìn , nét mặt ràng là được tốt lắm.

      Giang Mạn làm như thấy mà mỉm cười với , mở cửa xuống xe, khom người xuống giơ cánh tay lên cách lớp cửa kính định chào tạm biệt lần nữa, Trình Khiên Bắc quay đầu lại nổ máy xe.

      đợi phản ứng, chiếc xe nhanh chóng quay đầu bỏ , chỉ để lại cho ống xả khí tỏa khói.

      Giang Mạn buông cánh tay trung xuống, quay đầu nhìn hướng chiếc xe dần dần biến mất trong màn đêm kia, vầng trán khỏi khẽ nhăn lại.

      Cũng biết vì sao, chợt có hơi ngơ ngẩn như vậy.

      Ngoảnh đầu nhìn lại, hình như có chút phản ứng được, mình và Trình Khiên Bắc ban đầu hề qua lại, vậy mà tại sao lại phát triển thành loại quan hệ này ?

      Nếu quay lại thời gian ba năm trước, có nằm mơ cũng thể ngờ, trong tương lai mình có thể dây dưa với người đàn ông này.

      Tất nhiên, cũng tính là dây dưa, hướng của mối quan hệ này đối với cả hai người họ, ngay từ lúc bắt đầu đều là ngầm hiểu lẫn nhau. Cái cần chính là an ủi, mà cũng chỉ là cần thêm tình nhân gây phiền phức cho . Ngay cả khi hai người thực cái gì đó tương tự như tình cảm, đó cũng là vì hòa hợp và thoải mái khi ở bên nhau, được châm lên bởi những thứ giống như hormone tình nam nữ, mà phải là tình .

      Giữa và Trình Khiên Bắc có tình , vẫn luôn rất ràng.

      Mãi cho đến khi chiếc xe kia hoàn toàn biến mất, Giang Mạn mới chầm chậm xoay người lên lầu.

      Bất giác lại nhớ đến chuyện năm đó.

      Sau khi Hứa Thận Hành rời , chính thức làm ở Đài truyền hình, ngoài việc thỉnh thoảng nhìn thấy tên của Trình Khiên Bắc phương tiện truyền thông, chưa từng gặp lại , mọi thứ dường như hoàn toàn trôi qua, bắt đầu cuộc sống mới của riêng mình.

      Dù sao cũng vừa mới tốt nghiệp, vẫn là người trẻ tràn đầy sức sống, mặc dù giờ tạm thời có hứng thú với chuyện tình cảm , nhưng điều đó cũng ảnh hưởng đến tình của đối với cuộc sống.

      Cuộc sống của người trưởng thành, rất nhiều khi trong tình cảm, cũng quan trọng như vậy. Công việc mới, nhóm bạn mới, tất cả những thứ đó đối với hai mươi tuổi như Giang Mạn mà , cũng đủ để cho cảm thấy cuộc sống còn rất tốt đẹp.

      Mãi đến ba tháng sau, trong nhà đột nhiên gặp biến cố.

      Nhà họ Giang mở nhà máy ở ngoại ô thành phố, những năm đầu hoạt động rất tốt, còn thực từng trải qua nở mày nở mặt, tính ra Giang Mạn cũng được xem là tiểu phú nhị đại .

      Tuy nhiên, trong những năm gần đây cơ cấu kinh tế thay đổi rất nhiều, công nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất quy mô như nhà họ Giang, hàng năm cứ rơi rụng từng đám từng đám . Mặc dù công xưởng của nhà gắng gượng vẫn có thể duy trì, nhưng cắt giảm các loại chi phí giá thành, lợi nhuận còn lại chẳng đáng là bao.

      , doanh nghiệp gia đình loại cũng có trách nhiệm của loại , hàng trăm công nhân viên vẫn phải dựa vào công việc này để kiếm bát cơm, vì thế có gian khổ hơn nữa, bố Giang mẹ Giang cũng nghĩ tới việc từ bỏ.

      Bản thân Giang Mạn cũng học về kinh tế và bước vào chuyên mục tài chính, có thời gian cũng tới giúp đỡ bố mẹ. Cũng biết là may mắn hay gì đó, chỉ vài tháng sau khi tốt nghiệp, thế nhưng làm mạch liên hệ cho công xưởng trong nhà mấy cái đơn hàng lớn liền. Nếu hoàn thành thuận lợi, vẫn có thể cho hàng trăm công nhân ăn cái tết vui.

      Nào biết đâu, ngay tại lúc công xưởng hừng hực khí thế đẩy nhanh tốc độ, chủ cho thuê nhà xưởng bỗng nhiên cần vốn xoay vòng gấp, muốn hủy hợp đồng với bố mẹ để bán nhà xưởng .

      Bởi vì thuê nhà xưởng này được mười mấy năm rồi, mối quan hệ giữa bố mẹ Giang và chủ cho thuê cũng rất tốt, hợp đồng của những năm sau đó căn bản theo các điều khoản thị trường, phần lớn đều là thỏa thuận miệng.

      Ông bà Giang đâu thể ngờ chủ cho thuê lại giáng đòn như vậy, vậy lúc ấy người mua tìm tới, chỉ cho họ thời gian tháng, hoặc bỏ ra số tiền như vậy mua lại nhà máy, hoặc chuyển .

      Chuyển nhà máy giống như chuyển nhà, phải gọi công ty chuyển nhà đến đóng gói cái là được. Chuyển nhà máy có nghĩa là tạm thời ngừng hoạt động, đợi tìm được nhà máy mới, cộng với di dời lắp đặt thiết bị máy móc, rồi mới khởi công lại được, trước sau gì cũng phải mất thời gian, khó có thể trước được. Trong khi mấy đơn hàng đẩy nhanh tốc độ, chớp mắt cái là phải giao hàng liền, khi trì hoãn, phải bồi thường thiệt hại cho bên kia.

      Doanh nghiệp chịu nổi sức ép này.

      cách khác, để ảnh hưởng đến sản xuất và giao hàng, nhà họ Giang chỉ còn cách duy nhất, chính là mua lại nhà xưởng.

      Tổng giá trị của nhà máy là 15 triệu ( khoảng 45 tỷ VND), được phép trả góp.

      Nhà họ Giang tích lũy nhiều năm, tổng tài sản chắc chắn nhiều hơn con số này, nhưng phần lớn trong số đó là cổ phiếu và nguồn quỹ bất động sản, thể thực trong thời gian ngắn, trong tháng có thể rút được tiền mặt, bao gồm cả việc xin vay ngân hàng khoản lớn, nhưng so với con số 15 triệu vẫn còn quá xa.

      khi còn cách nào mua lại nhà máy, cũng có nghĩa là khoảng cách bị phá sản của nhà họ Giang còn xa nữa . nghiệp nỗ lực trong hai mươi năm,có thể thành hư trong buổi.

      Giang Mạn mới bước chân ra xã hội làm với mức lương hàng tháng mấy nghìn, chạy đâu kiếm được số tiền khổng lồ hơn 10 triệu đề giúp đỡ bố mẹ đây?

      Lúc đó đúng là cái gì cũng có thể thử khi tuyệt vọng, tìm đến số nhà đầu tư tiếp xúc trong chương trình, hy vọng họ có thể rót vốn cho bố mẹ. Mười triệu đối với đa số người đầu tư mà , phải là con số lớn, nhưng bảo họ bỏ tiền đầu tư vào xí nghiệp sản xuất con đường tàn lụi, chắc chắn làm cho người ta cảm thấy đó là trò đùa.

      Giang Mạn cũng được xem như là người hiểu chút ít trong giới thương nhân, chính bản thân cũng cảm thấy giống như trò đùa.

      Ngay tại lúc sứt đầu mẻ trán này, Giang Mạn lần nữa gặp được Trình Khiên Bắc.

      Khi đó là tháng tám cuối thu đầu đông, ba tháng trôi qua kể từ đêm đó. Nếu phải tình cờ gặp gỡ, vì bận rộn và áp lực của thời gian này, gần như hoàn toàn quên mất người này và đêm hỗn loạn kia.

      Sẩm tối hôm đó, mời nhà đầu tư cùng ăn tối. thực tế biết hy vọng xa vời, nhưng người ta có thể đồng ý lời mời của mình, hài lòng lắm rồi.

      Kết quả tự nhiên giống như mong đợi vậy.

      Nhà đầu tư kia nghe xong, cười cười mà bảo :" Ý của Giang đây, thẳng ra chính là kêu tôi giúp đỡ bỏ vốn mua lại nhà xưởng, đúng ? Bởi vì nhà máy của gia đình Giang cũng có bất kỳ giá trị đầu tư nào, phải sao ?"

      Giang Mạn kiên trì thưa chuyện :" Mặc dù lợi nhuận của doanh nghiệp thể so sánh được với các ngành công nghiệp mới nổi, nhưng rất nhiều ngành công nghiệp mới nổi vẫn phải dựa vào doanh nghiệp , theo nghĩa nào đó mà , doanh nghiệp kỳ thực là gốc rễ huyết mạch của thương nghiệp. Hơn nữa nhà xưởng cũng được xem như là bất động sản, tôi nghĩ Tổng giám đốc Lý cũng biết, nay đầu tư về bất động sản cơ bản hề có rủi ro nào ."

      Người đàn ông cười đáp :" như vậy, nhưng chúng tôi làm đầu tư, coi trọng vẫn là biến hóa của đồng tiền và tiềm năng phát triển kinh doanh. Về điểm này khẳng định nhà máy của các có. Về phần nhà xưởng, hẳn là cũng biết về cái gọi là giá cao người mua. Còn điểm nữa là, ngay cả khi tôi có ý định đầu tư, các cổ đông của công ty chúng tôi chắc chắn cũng sẵn lòng. Giang à, tôi thể giúp được ."

      Giang Mạn hít sâu vào, gắng gượng đưa ra nụ cười:" Cho dù thế nào, vẫn phải cảm ơn tổng giám đốc Lý bận trăm công nghìn việc nhín chút thời gian mà lắng nghe tôi hết."

      Người đàn ông nhìn cười cười :" Người đẹp mời mà, có bận rộn nữa cũng phải nể mặt chứ, phải nào ?"

      xong, cầm lấy bàn tay để mặt bàn, ánh mắt sáng rực, giọng mập mờ :" ra mười triệu cũng tính là nhiều, mặc dù với tư cách là người chịu trách nhiệm của công ty tôi cân nhắc, nhưng cá nhân tôi vẫn có thể suy nghĩ chút, chỉ cần Giang đây ......"

      Ông ta còn chưa hết, Giang Mạn cũng hiểu được ý của ông ta.

      Vị tổng tài họ Lý này, tuổi chừng bốn mươi, có vợ con. Giang Mạn vốn có ấn tượng tốt với ông ta, mới liên hệ ông ta, thử thuyết phục ông ta đầu tư cho nhà mình, vậy là hiểu hóa là kẻ mặt người dạ thú.

      rút tay về, miệng cười mà lòng cười :" Tổng giám đốc Lý có thể hiểu lầm rồi."

      Người đàn ông gật gật đầu, cười mà rằng :" sao, Giang cứ về suy nghĩ xem thế nào, nghĩ xong rồi gọi điện thoại lại cho tôi."

      Ông ta vừa dứt lời, vai đột nhiên xuất bàn tay, Giang Mạn cầm túi chuẩn bị đứng lên, vô thức nhìn theo hướng bàn tay kia lên , sau đó nhìn thấy gương mặt tuấn tú lâu gặp.

      Trình Khiên Bắc thản nhiên nhìn cái rồi cúi đầu nhìn người đàn ông bên cạnh :" Lý tổng, lâu rồi gặp."

      Người đàn ông ngẩng đầu nhìn , cười đáp :" Trình tổng, hân hạnh hân hạnh, cậu cũng tới đây ăn cơm sao ?"

      ràng chỉ mới ngoài hai mươi tuổi, nhưng khí thế ung dung của Trình Khiên Bắc hề kém cạnh so với Lý tổng bốn mươi tuổi. Có lẽ là nguyên do tuổi trẻ tài cao, khí thế sắc sảo và tự tin người, đến cả người đàn ông trung niên cũng bị chấn áp hoàn toàn, thế cho nên người đàn ông trung niên trước mặt này, thậm chí lại có vẻ hơi khúm núm.

      Giang Mạn nhìn sang phía , dù sao lúc trước tính đâu ra đó có gặp lại quen biết, cho nên cũng làm bộ giả mù sa mưa mà hàn huyên, đứng lên :" Tổng giám đốc Lý, vậy tôi xin cáo từ ."

      Lý tổng gật gật đầu, rồi vội vàng hàn huyên với người vô tình gặp được là Trình Khiên Bắc, hề chú ý đối với việc hay ở .

      Giang Mạn ra khỏi nhà hàng, hít hơi sâu trong cơn gió lạnh giữa hoàng hôn.

      Mặc dù mười triệu cũng đáng để phải bán mình, nhưng cũng thực khiến cả nhà họ hỗn loạn và phá vỡ cuộc sống vốn yên ổn của họ .

      có phần phiền muộn mà vò vò tóc, uất nghẹn trong lòng chất chứa suốt thời gian dài có chỗ trút ra, cuối cùng cũng chỉ phải tự mình nuốt xuống. đến bên cạnh xe mình, chuẩn bị lên xe, chợt nghe phía sau có người gọi tên .

      Thanh này tính là quen thuộc, nhưng cũng đến mức quá xa lạ.

      sững người quay đầu lại, nhìn thấy Trình Khiên Bắc từ tốn tới chỗ .

      Hồi nãy nhìn kỹ, giờ nương theo ánh đèn đêm, nhìn về phía người đàn ông từng cùng mình đêm này, Giang Mạn thể thừa nhận, vẻ bên ngoài của thực đẹp, vóc dáng cao to rắn rỏi, các đường nét khuôn mặt đứng đắn cách nghịch lý.

      Đúng vậy , chính là đẹp cách nghịch lý. Bởi vì phía sau đường nét khuôn mặt đứng đắn này, lại mơ hồ che giấu tà khí.

      Trong khoảnh khắc đó, bỗng dưng Giang Mạn có chút hối hận, hồi đó nên bốc đồng mà cùng trải qua đêm như thế có phải hay ?

      Có điều ý niệm trong đầu này cũng chỉ là thoáng qua, dù sao thời gian chứng minh, sau đêm hôm đó, cũng phát sinh cái gì.

      Trình Khiên Bắc đến trước mặt , nghiêng đầu nhìn cười như cười.

      có người ngoài, Giang Mạn ra cũng cố ý giả bộ làm cái gì, cười nhạt mở miệng:" Sư huynh, có việc sao ?"

      Trình Khiên Bắc :" chuyện của em chút chứ?"

      "Chuyện của em à ?"

      Trình Khiên Bắc hỏi :" Em cần tiền đúng ?"

      Giang Mạn đoán rằng và Lý tổng vừa nãy hàn huyên, và biết chuyện mình tìm người đầu tư. Vì thế cười đáp:" Sao nào ? Trình tổng tính đầu tư cho nhà máy của chúng tôi sao ?"

      Trình Khiên Bắc cười :" Cũng tính là đầu tư. Xem như là giao dịch , biết sư muội có hứng thú ?"

      Giang Mạn nhướng mày ý bảo tiếp.

      Bằng giọng bâng quơ nhàng, Trình Khiên Bắc :" Gần đây ông nội tôi bệnh nặng, chuẩn bị phân chia tài sản, tôi là con riêng, có ưu thế gì, phải khiến cho ông cụ vui lòng mới được. Mong mỏi lớn nhất của ông cụ đối với tôi chính là thành gia lập nghiệp. giờ xem như tôi lập nghiệp rồi, nhưng trước mắt độc thân, cho nên khoảng cách thành gia hẵng còn cách qua xa, vì thế tạm thời chỉ có thể kết hôn giả trước, đối phó ông cụ chút."

      Đối với thân thế của Giang Mạn hoàn toàn biết gì hết, đột ngột nghe thấy bâng quơ ra hai từ " con riêng " , ngây người lúc mới định thần lại, hỏi :" Ý của , giao dịch này là kêu tôi và kết hôn giả ?"

      Trình Khiên Bắc gật đầu :" Cũng hoàn toàn là giả, vì liên quan đến vấn đề xử lý tài sản, thân phận nhất định phải hợp pháp.

      dừng chút, " Em giúp tôi diễn vai này, thù lao là mười triệu, ý em thế nào?"

      Giang Mạn hỏi :" Chỉ cần diễn sao ?"

      Trình Khiên Bắc cười :" Chẳng lẽ em muốn diễn giả làm ?"

      thể , sau khi trải qua nhiều lần kiếm tiền thất bại, cơ hội từ trời rơi xuống mười triệu này, vẫn khiến cho Giang Mạn bị cám dỗ ngay lập tức, ngập ngừng lát rồi hỏi :" Vậy có thời hạn hay ?"

      Trình Khiên Bắc đáp :" Khi ông nội tôi qua đời, có thể hủy bỏ mối quan hệ." xong lại bổ sung thêm câu," Năm nay ông nội tôi tám mươi hai tuổi, bị ung thư, mặc dù được hóa trị, nhưng bác sĩ , có thể sống thêm ba năm nữa đó là kỳ tích."

      Giang Mạn học kinh tế, dùng tư dư kinh tế để suy xét, cuộc hôn nhân giả nhiều nhất là ba năm đổi lấy thù lao mười triệu, bất kể từ phương diện nào mà , đều chắc chắn bị thua thiệt. Chi phí duy nhất có thể chi trả chính là thân phận ly hôn còn lại trong sổ hộ khẩu sau khi hủy bỏ mối quan hệ.

      Nhưng so với mười triệu, chi phí phải trả này hoàn toàn đáng nhắc tới.

      Có bao nhiêu người cả đời cũng kiếm được mười triệu đấy !

      ngẫm nghĩ, lại hỏi :" Sao lại tìm em ?"

      muốn tìm người phụ nữ cùng đóng kịch, quả thực quá dễ dàng, đâu cần phải tìm , sư muội cũng chẳng tính là quen thân

      Trình Khiên Bắc cười :" Con người tôi rất sợ phiền phức, nếu tìm người phụ nữ khác, tôi sợ đến lúc đó lại bị quấn lấy buông. Nhưng nếu người đó là em, có băn khoăn này."

      Mặc dù lời này có phần ngạo mạn muốn ăn đòn, nhưng lại khiến người ta thể phản bác. người đàn ông trẻ tuổi phóng khoáng nhiều tiền, đối với phụ nữ mà , giống y như thịt Đường Tăng, khi mối quan hệ được thiết lập, có lẽ chín mười người đều muốn buông tay.

      Mà Giang Mạn khác, hồi đó sau khi trải qua đêm, chỉ lợi dụng cơ hội, còn chủ động phân giới hạn. Vì vậy Trình Khiên Bắc như vậy, liền cảm thấy tìm đến là rất hợp tình hợp lý.

      suy nghĩ trong giây lát, mỉm cười gật gật đầu, vươn tay ra phía :" Hoàn thành giao dịch, hợp tác vui vẻ."
      Chalychanh, Cá bơi ngửa, Xuxu210912 others thích bài này.

    4. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      [​IMG]
      Chương 20- Canh ba
      Edit : Michellevn


      Bản năng của con người đều là tránh hại tìm lợi, gần tháng sứt đầu mẻ trán, tạo cho Giang Mạn lần đầu tiên nếm được nỗi đau khổ có tiền.

      Tính rất thực tế, cũng có nhiều nguyên tắc sống lố bịch, khi xác định cái giá mình phải trả chỉ là cuộc hôn nhân danh nghĩa, mà phải bán cái gì khác, gần như có gánh nặng tâm lý, hết sức tự nhiên chấp nhận giao dịch với Trình Khiên Bắc.

      Vì sau khi làm, chuyển hộ khẩu đến thành phố, thời điểm cùng Trình Khiên Bắc đến cục dân chính làm thủ tục đăng ký, thậm chí chẳng hề lo lắng bị cha mẹ biết. Còn đối với nguồn gốc số tiền khủng này, tuyên bố với bố mẹ là tìm được người đồng ý trả mức giá ngang bằng mua lại nhà máy để đầu tư, hơn nữa cho nhà họ thuê tiếp.

      Ông bà Giang là điển hình của thế hệ xí nghiệp gia đình truyền thống lâu đời, trình độ văn hóa cao, cần cù chất phác, cách nào vượt qua được khoảng cách về những cái đại hóa, cũng hiểu biết nhiều về phạm vi công việc cũng như các mối quan hệ của con nhà mình, sao họ liền tin như vậy.

      Ban đầu Giang Mạn với Trình Khiên Bắc là mười triệu, nhưng cuối cùng Trình Khiên Bắc vì tránh rườm rà, chi luôn mười lăm triệu mua luôn nhà máy dưới tên của mình, sau đó sang tên cho .

      Tuy rằng thêm năm triệu xem như phần thưởng cho , nhưng Giang Mạn là người thực tế, cũng tùy tiện mà chiếm lợi của người khác, nguyên tắc cơ bản vẫn phải coi trọng, với , được, vậy năm triệu đó là tiền thuê trong mấy năm kế tiếp.

      Trình Khiên Bắc có ý kiến khác.

      Tiền bạc và hàng hóa hai bên thỏa thuận xong, tất cả đều vui vẻ.

      Có điều, bao lâu sau, Giang Mạn liền phát chút lợi mình chiếm thêm kia, ra chẳng là gì cả. Bởi vì so với khối tài dản Trình Khiên Bắc được phân chia, năm triệu đó thực là quá nhoi.

      Cũng là sau khi nhận giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, lúc được đưa đến gặp ông nội, mới biết ra là cháu trai của bậc thầy hội họa Trung Quốc Diệp Hạc Minh, ờm, cháu trai riêng.

      ngôi sao sáng trong làng hội họa Trung Quốc, tác phẩm của Diệp Hạc Minh được giao dịch trong thị trường tác phẩm nghệ thuật, cao nhất đạt tới gần chín con số, là họa sĩ có giá trị cao nhất trong cả nước.

      Diệp Hạc Minh có hai người con trai, Trình Khiên Bắc là con riêng của người con thứ hai. Dù sao Giang Mạn cũng chỉ là được thuê đóng kịch cùng .

      được chia bao nhiêu tài sản, là người vợ giả cũng chẳng hay ho gì khi thăm dò những bí mật này, ngược lại chính Trình Khiên Bắc chủ động đề cập đơn giản ít qua với .

      Cha của là Diệp Kính Văn, cũng tham gia vào công việc hội họa, nhưng so với thanh danh nổi tiếng của ông cụ Diệp, cậu con trai này có gì nhiều để gọi là thiên phú, cũng chịu cố gắng, ở tuổi năm mươi ông chỉ là giáo sư bình thường ở học viện mỹ thuật Giang Đại, mà vị trí này, chỉ e là dựa vào che chở của ông cụ Diệp mới có được.

      Diệp Kính Văn tài năng nghệ thuật thiếu hụt, nhưng lại mắc căn bệnh chung của phần lớn người làm nghệ thuật , đó chính là --- Phong lưu.

      Vào kỳ nghỉ hè trong lần đến Tương Nam cổ trấn vẽ vật thực, quen biết bản địa, giấu giếm thân phận kết hôn của mình, cùng thiếu nữ đơn thuần tạo nên mối mối tình lãng mạn, và sau khi để lại hạt giống trong bụng người ta vỗ mông chạy lấy người.

      Hạt giống này hiển nhân chính là Trình Khiên Bắc.

      Vào thời điểm tốt nghiệp trung học, sau khi mẹ qua đời, mới được nhà họ Diệp công nhận.

      Ông cụ Diệp khi đó cũng mới biết, ra mình vẫn còn thằng cháu trai lưu lạc bên ngoài, mà cảm nhận và hiểu biết về nghệ thuật của thằng cháu trai này, so với các con các cháu của ông , đều có phần thiên phú vượt trội , lại càng tương thông với triết lý của ông.

      Chỉ tiếc bởi vì lưu lạc bên ngoài, sinh trưởng ở nơi hỗn tạp mà bỏ lỡ cơ hội học nghệ thuật.

      Đời này điều đáng tiếc nhất của ông cụ Diệp chính là, trong đám con cháu của ông ai có thể kế thừa y bát(*) của ông, ngay đến cả nhận thức nghệ thuật cũng thể làm cho ông hài lòng.

      (*)y bát; áo cà sa và cái bát của thầy tu (vốn chỉ áo cà sa và cái bát mà những nhà sư đạo Phật truyền lại cho môn đồ, sau này chỉ chung tư tưởng, học thuật, kỹ năng ... truyền lại cho đời sau)

      con lớn hề có hứng thú với hội họa, dựa hơi ông để kinh doanh các tác phẩm nghệ thuật, cả người đều mùi tiền. Thằng con cả đời phong lưu thành tính nên thân, quả thực chính là coi thường nghệ thuật. cháu mặc dù cũng học hội họa, nhưng lại dốc sức tiên phong cho nghệ thuật đương đại, đồng ý với hội họa truyền thống.

      Cháu trai cũng chính là con trai của Diệp Kính Văn, lại học khoa học tự nhiên làm nghiên cứu khoa học, hề dính dáng chút nào đến hội họa.

      Đột nhiên xuất thằng cháu mang dòng máu của mình,mặc dù được học hội họa cách có hệ thống, nhưng lại hiểu triết lý và nhận thức về hội họa, và tự đáy lòng cũng thích hội họa truyền thống .

      mặt là xuất phát từ tán thưởng, mặt khác là bởi vì cảm thấy áy náy, đối với người cháu nội sau tuổi trưởng thành mới xuất này,ông cụ Diệp rất thương và quan tâm.

      Người già vẫn luôn có quan niệm truyền thống, hai đứa cháu trai cháu danh tính ngôn thuận, đứa thay bạn trai còn chăm chỉ hơn thay quần áo, đứa qua ba mươi tuổi mà vẫn mãi độc thân, cho nên trông thấy Trình Khiên Bắc đưa Giang Mạn đến ra mắt mình, lại hết sức là vui vẻ.

      Ông lão sao mà biết được thằng cháu này đưa vợ nó đến làm ông vui vẻ, là vì tài sản của ông.

      Diệp Hạc Minh tự biết mình còn nhiều thời gian, để phòng ngừa sau khi mình chết , đám con cháu ồn ào khó coi vì di chúc và tài sản, nên quyết định phân chia tài sản khi ông còn tỉnh táo.

      Giang Mạn biết chức vị vợ giả này của mình, đóng góp bao nhiêu phần trong việc thâu tóm tài sản của Trình Khiên Bắc. Có điều khi ở cùng trong phòng bệnh ngày hôm đó, choáng váng sau khi nghe luật sư công bố kế hoạch phân chia tài sản của ông cụ Diệp.

      Ngoại trừ giữ lại cho mình phần coi như nhu cầu sinh hoạt và khám bệnh, tất cả tài sản bao gồm bất động sản, tiền gửi ngân hàng và di vật văn hóa cổ ước chừng khoảng trăm triệu, Diệp Hạc Minh phân chia đều cho gia đình của hai người con trai.

      Mà gần hai trăm bức tranh và bản thảo của ông, toàn bộ để lại cho cháu trai riêng Trình Khiên Bắc này.

      Nếu như lúc đầu Giang Mạn nhận mười triệu tiền thù lao để góp phần tạo ra thân phận giả, nhiều ít gì trong lòng vẫn có chút bất an, thế nhưng sau khi nghe kế hoạch phân chia tài sản này, hoàn toàn bình tĩnh.

      Đối với người làm nghệ thuật lớn mà , thứ có giá trị lớn nhất phải là tài sản và tiền bạc, mà là tác phẩm của họ. Ngay cả khi Giang Mạn hiểu biết nhiều và giá thị trường, cũng biết tất cả tranh và bản thảo của ông cụ Diệp, nếu đổi thành tiền bạc, tuyệt đối là số trời, hơn nữa nó còn có giá trị thừa kế to lớn và trị số tăng giá là giới hạn.

      Kế hoạch phân chia rành rành thiên vị này khiến hai gia đình con trai họ Diệp rất bất mãn, nhưng ở trong nhà ông cụ Diệp quyền uy tuyệt đối, với người hai nhà kia, Trình Khiên Bắc căn bản là để trong mắt, chuyện này nhanh chóng đều kết thúc.

      Đương nhiên, ông cụ Diệp vẫn còn sống, Giang Mạn có khả năng rút lui ngay được, và Trình Khiên Bắc xong đâu ra đó về kỳ hạn, chính là ông cụ Diệp ra .

      Vì vậy, hầu như mỗi tháng, đều cùng Trình Khiên Bắc, với tư cách là cháu dâu, đến viện dưỡng lão thăm ông cụ Diệp lần.

      Bởi vì hợp với vòng xã giao của nhà họ Diệp, cho nên thân phận vợ chồng của Giang Mạn và Trình Khiên Bắc, cũng chỉ có người nhà họ Diệp biết. Còn Trình Khiên Bắc ngoại trừ ông cụ Diệp có qua lại với bất kỳ ai nhà họ Diệp, bao gồm cả cha ruột của , đây ngược lại cũng giảm bớt phiền phức cho Giang Mạn.

      Cứ như vậy cách vô thức kéo dài hai năm, hết thảy đều trời yên biển lặng.

      Chẳng qua là, cuối cùng xảy ra chút thay đổi so với kỳ vọng lúc đầu. Ban đầu Giang Mạn cho rằng hai người chỉ là quan hệ giao dịch tiền trao cháo múc, mỗi tháng cùng đóng kịch lần là xong.

      Nào biết được năm trước cũng biết chuyện xảy ra thế nào, mà củi khô bốc lửa lăn cùng chỗ luôn .

      Về cái này, điều duy nhất có thể giải thích là, dưới áp lực công việc, lại sống mình, khó tránh khỏi cần chút gì đó linh hoạt bên ngoài mà phải bỏ quá nhiều nguồn vốn tinh lực, miễn là tận hưởng thoải mái. Bất kể điểu kiện gì Trình Khiên Bắc đều là ứng cử viên xuất sắc.

      Mà dưới cái nhìn của , trong lòng người đàn ông này trước kia có người thương, lại còn có thể qua lại với Ninh Nhiễm, trước khi chưa chính thức chia tay với Ninh Nhiễm, lại cùng mình thuê phòng khách sạn, điểm mấu chốt về đạo đức hiển nhiên là chẳng cao bao nhiêu, cho nên cần phải chịu gánh nặng tâm lý bởi loại người này. Miễn là độc thân, sinh hoạt cá nhân sạch là được.

      Giang Mạn mở cửa ra bước vào nhà, xoa xoa mặt, kéo mình trở về từ trong hồi ức.

      Điện thoại di động trong túi rung lên, lấy ra xem, là Hứa Thận Hành gửi tin nhắn tới.

      " Tiểu Mạn, chuyện em và Trình Khiên Bắc, là gạt đúng ?"

      Khóe miệng Giang Mạn co rút, trả lời tin nhắn :" gạt , em và ấy quả có giấy đăng ký kết hôn."

      Bên kia mãi mà thấy nhắn tiếp, cho đến khi Giang Mạn nghĩ trả lời nữa, tin nhắn lại vang lên .

      Hứa Thận Hành :" tin."

      Giang Mạn nhìn dòng tin khẽ cười, thầm nghĩ, em cũng tin điều đó đâu !
      Chalychanh, Cá bơi ngửa, Xuxu210913 others thích bài này.

    5. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      [​IMG]
      Chương 21- Đổi mới 1
      Edit : Michellevn


      Thứ 7, Giang Mạn hẹn Mạnh Vũ là bạn cùng phòng hồi đại học dạo phố. Năm đó bốn người ở ký túc xá chỉ có là người ở thành phố , còn lại đều là người từ nơi khác đến, sau khi tốt nghiệp chỉ có mỗi Mạnh Vũ là ở lại nơi này, hồi còn học họ có mối quan hệ tốt nhất, sau tốt nghiệp lại ở cùng thành phố, xem như mối quan hệ khó mà có được giữa các khuê mật( bạn thân thiết) .

      Chẳng qua là quan hệ dù có tốt thế nào chăng nữa tốt nghiệp rồi mỗi người đều có cuộc sống riêng, tháng tụ họp lần xem như tệ.

      Hai với túi lớn túi ra khỏi trung tâm thương mại, đến cửa hàng đồ uống ở tầng dưới cùng nghỉ ngơi.

      Mạnh Vũ uống ngụm nước chanh mát lạnh, đánh giá Giang Mạn từ xuống dưới ở phía đối diện, cười :" phải cậu ngày nào cũng bị công việc cưỡng ép sao ? Mà tớ nhìn cậu lại thấy giống như được đàn ông tưới tắm dài lâu á, ngày càng có hương vị phụ nữ hơn rồi !"

      Dáng vẻ Giang Mạn xinh đẹp, nhưng lúc còn học phong cách của năng động rạng rỡ, quanh năm suốt tháng đóng khung trong quần jean và giày Converse, tuy cũng là điển hình của đô thị đại, nhưng so với hương vị phụ nữ còn cách xa vạn dặm . giờ làm được gần ba năm, khí chất cả người đều thay đổi rất nhiều, đúng chuẩn mỹ nữ đô thị .

      Giang Mạn nghe bạn tốt như vậy, chợt nhớ tới Trình Khiên Bắc, khỏi mỉm cười đáp lại :" Nếu được tưới tắm, tớ đây cũng là do công việc tưới tắm mà thôi."

      Mạnh Vụ chớp chớp mắt hỏi :" , cậu độc thân bao nhiêu năm như vậy rồi, bộ nghĩ tới tìm người bạn trai sao ?"

      Giang Mạn cười :" Vội gì chứ, trong đài truyền hình chúng tớ phụ nữ độc thân ba mươi còn đầy ra đấy, tuổi tớ đây vẫn còn là bé đấy !"

      Mạnh Vũ :" Tìm đàn ông cũng đâu phải kết hôn liền đâu, đương thôi mà. Cậu đó, quanh năm suốt tháng đơn độc, cũng sợ ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần hả ?"

      Giang Mạn đáp :" Tốt xấu gì cậu cũng là phụ nữ làm việc cho doanh nghiệp nước ngoài, còn chưa trở thành đàn bà có chồng, mà sao bắt đầu giống mấy bà thím thế hả, chưa gì lo lắng chuyện chung thân đại của thiếu nữ nhà mình rồi ?"

      Mạnh Vũ xì tiếng :" Còn thiếu nữ cái nỗi gì ? Vài năm nữa thành ế đến nơi rồi." Ngưng chút rồi cười hi hi tiếp," Tớ cảm thấy phụ nữ ấy mà, tuy rằng nghiệp quan trọng, nhưng bên cạnh có người đàn ông, cũng vẫn rất quan trọng. Khỏi cần phải , tình dục là mỹ phẩm chăm sóc da tốt nhất cho phụ nữ."

      Giang Mạn cho ánh mắt xem thường : "Vậy vừa rồi cậu mua bao nhiêu là sản phẩm chăm sóc để làm gì hả ?"

      Mạnh Vũ khoát tay :" Rồi rồi, chỉ là tớ cảm thấy bình thường cậu toàn tiếp xúc với những nhân vật lớn, nhân lúc còn trẻ đẹp, phải nhanh chóng tóm lấy cao phú soái, họ ấy à, có đợi chờ ai đâu ."

      Giang Mạn cười :" Cao phú soái có gì hiếm lạ chứ, mười tên có đến chín, bên ngoài nạm ngọc bên trong thối rữa."

      Mạnh Vũ ngẫm nghĩ, ướm hỏi :" Cậu phải vẫn chưa buông bỏ được Hứa Thận Hành chứ ? Năm đó cậu cùng ta xuất ngoại, mà sao chia tay cái là chia tay luôn hả ? Có điều kiểu đàn ông này dù có điều kiện tốt hơn chăng nữa, đối với cậu tốt bao nhiêu chăng nữa, nhưng cứ để mãi người phụ nữ khác trong lòng quả là người đáng ghét."

      Giang Mạn chớp chớp mắt, vẻ mặt lấy làm lạ :" Cậu nghĩ đâu vậy hả ?Tớ là cái loại dây dưa đó sao ? mối tình non trẻ thanh xuân mà thôi, vào thời điểm đó vẫn xem là quan trọng, quá khứ là quá khứ. Chỉ là tớ cảm thấy đương cũng chẳng có ý nghĩa gì cả."

      Mạnh Vũ yên lặng lát, rồi cười hỏi :" Là đương ý nghĩa ? Hay là thất vọng về đàn ông, nên dám đầu tư chân tình nữa hả ?"

      Giang Mạn nao nao, bỗng nhiên nhận ra mình vậy mà thể cãi lại.

      từng là tín đồ của tình , trong suốt thời kỳ thiếu nữ tản mạn, từng ảo tưởng biết bao nhiêu là có thể có được tình hoàn hảo, cũng hết sức là tràn đầy tin tưởng.

      Thế nhưng lại cho đòn cảnh tỉnh, chỉ là cố gắng sau bao nhiêu năm, mà cuối cùng vẫn như cũ, tình đầu kết thúc trong thất bại, mang đến cho cảm giác thất vọng, còn sau này gặp được những trai thanh lịch nhìn rực rỡ sáng sủa kia, đổi mới liên tục của họ khiến nhận thức được tình cảm của bản thân với người trưởng thành.

      Tinh khiết, trung thành, cơ thể và trái tim phù hợp, có lẽ chỉ tồn tại trong các tác phẩm văn học giả tưởng và hoàn mỹ.

      May mắn thay, từ trước đến giờ năng lực thích ứng của luôn mạnh mẽ, rất nhanh chóng kết nối với thế giới này, đối với đàn ông, cảm giác đương cũng có thể hưởng thụ tiếp xúc da thịt.

      Chẳng qua là có đôi khi cũng cảm thấy có chút buồn bã và mất mát.

      Chẳng hạn như giờ bị Mạnh Vũ tùy tiện tung kích thế này.

      Giang Mạn trầm mặc lát, cười đáp :" Cũng chẳng phải thiếu nữ tuổi teen nữa, cho dù tìm đàn ông, vậy trước hết cũng phải xem điều kiện , con người tớ ra lại rất thực tế. Lúc tốt nghiệp đó nhà tớ suýt nữa phá sản, cả tháng vì xoay sở tiền, chút xíu nữa là tớ bán mình rồi, cho nên cũng dám ảo tưởng vào cái gì mà tình thuần khiết nữa."

      Mạnh Vũ phá ra cười, giống như nghĩ đến gì đó, lại hỏi :" À, chuyện nhà cậu hồi lúc trước đó, giải quyết thế nào ?"

      Vào lúc đó, chủ cho thuê công xưởng của nhà Giang Mạn đột nhiên muốn bán nhà xưởng, vì chuyện này mà xoay sở chạy tiền khắp nơi, mấy bạn học quen thuộc đều biết, nhưng mọi người đều là gia đình làm công ăn lương, biết được chuyện cũng lực bất tòng tâm, sau đó bao lâu nghe được giải quyết, nhưng cũng tỉ mỉ, mọi người cũng hỏi tới nữa. Mạnh Vũ cũng là nghe nhắc tới, mới tò mò buột miệng hỏi.

      Giang Mạn ngẩn người, đáp qua loa:" Chính là tìm được thổ hào (đại gia ) có hứng thú đầu tư vào nhà máy, thuyết phục ta mua lại nhà xưởng, rồi tiếp tục cho nhà tớ thuê lại."

      Mạnh Vũ chớp chớp mắt, dí dỏm :" phải bán chính cậu rồi hả ?"

      Giang Mạn cười :" Sao có thể chứ ?"

      Mạnh Vũ tiếp tục đề tài này nữa, mà chuyển qua đề tài khác :" À, mà này, hôm qua học viện chúng ta kỷ niệm ngày thành lập, cậu mà, đúng ? Có trông thấy chuyện gì thú vị ?"

      Giang Mạn lắc đầu:" buổi tiệc tối hoang phí, tớ lại chẳng phải cựu sinh viên xuất sắc, có thể nhìn thấy chuyện thú vị gì chứ ?"

      Mạnh Vũ :" Nghe Trình Khiên Bắc quyên góp trăm triệu thành lập quỹ lập nghiệp.Cậu xem cấy cũng chỉ lớn hơn chúng ta có ba tuổi thôi, còn chưa tới ba mươi tuổi nữa đấy, sao mà lấy trăm triệu đơn giản như chúng ta lấy món ngàn tám trăm ấy nhỉ, quá là làm người ta oán hận ấy chứ ? Ngẫm lại hồi học ở trường đó, sao chúng ta lại nghĩ đến hạ gục ấy trước nhỉ ?"

      Giang Mạn cười :" Thời điểm chúng ta vào trường học đó, người ta cũng trở nên giàu có rồi mà hả ?"

      " đó. Với lại năm đó kiểu đại mỹ nhân như Ninh Nhiễm mà còn hạ gục được ta, chúng ta thể làm cái gì mà giấc mộng hão huyền rồi." xong lại bổ sung câu," Tớ chủ yếu là tớ á, còn cậu tớ tảm thấy vẫn có khả năng."

      Giang Mạn chớp chớp mắt, buồn cười bảo :" Tớ thế mà có khả năng hả ?"

      Mạnh Vũ đáp :" Dáng vẻ cậu đẹp nè, lại hề kém Ninh Nhiễm. Hơn nữa tớ cảm thấy cậu rất mạnh mẽ trong hành động, như là kiểu cậu muốn làm gì nhất định có thể làm được. Hồi đó Hứa Thận Hành thích Ninh Nhiễm bao nhiêu năm như vậy, ai cũng biết hết, còn phải cậu hạ gục người ta luôn rồi, vậy còn là người ta chủ động bày tỏ với cậu nữa chứ."

      Giang Mạn bật cười :" Có ích gì đâu chứ ? Tôi nỗ lực hơn nữa phải vẫn có cách nào khiến ta cắt đứt hoàn toàn tưởng niệm về Ninh Nhiễm hay sao ?"

      Mạnh Vũ :" Bởi vậy tớ mới đó, bằng lực hành động của cậu áp dụng lên người Trình Khiên Bắc , chí ít bị lỗ vốn." xong rồi thở dài," Có điều giờ cũng tốt nghiệp cả rồi, gì cũng muộn."

      Giang Mạn bật cười :" Thôi nha, Trình Khiên Bắc là ai chứ ? Chút mánh khóe nhoi đó của tới mà áp dụng lên ấy, phải làm cho người chế giễu sao ?"

      " Cũng phải, kiểu người như vậy khẳng định là tinh thông, nếu có thể dễ dàng thu phục như vậy, hề có tin đồn nào được truyền ra."

      Hai người trò chuyện, bỗng dưng giọng vang lên chen vào :" Tiểu Mạn !"

      Giang Mạn quay đầu, trông thấy Hứa Thận Hành đứng cách xa đó khoảng hai mét.

      Mạnh Vũ cũng nhìn thấy ta, năm đó sau khi Hứa Thận Hành và Giang Mạn nhau, mời người trong ký túc xá ăn bữa cơm, xem như là quen biết lẫn nhau.

      " Sư huynh ...." Mạnh Vũ đưa mắt nhìn nét mặt điềm tĩnh của Giang Mạn, có hơi thoải mái lắm mà cất tiếng chào .

      Hứa Thận Hành gật gật đầu, quay qua nở nụ cười :" Lâu rồi gặp !" rồi quay sang Giang Mạn :" vốn định hẹn em cùng ăn cơm, ngờ lại gặp ở chỗ này ."

      Giang Mạn cười nhàng, đáp :" Là rất khéo ạ."

      Mạnh Vũ tỉnh rụi quan sát qua lại nét mặt hai người, tình huống giờ có chút giống như hòa thượng sờ mãi thấy tóc( nắm việc), nét mặt bình tĩnh, ánh mắt nóng bỏng, cái này, mẹ nó, rốt cuộc là tình huống gì đây ?

      Mặc kệ là tình huống gì, ấy cảm thấy mình cứ phải rút lui trước .

      Bạn Mạnh cùng phòng cầm mấy cái túi mua sắm lên, cười hì hì :" Mạn Mạn, Lý Lương hẵng còn chờ tớ về ăn cơm cùng, tớ về trước nhé, hôm nào gặp nữa."

      Giang Mạn ngờ bạn cùng phòng nghĩa khí như vậy, giương mắt nhìn ấy giẫm đôi giày cao gót mười phân, rời cách nhanh như gió.

      Hứa Thận Hành ngồi xuống chỗ Mạnh Vũ vừa ngồi, :" ra phải là vô tình gặp, là do nhìn thấy Mạnh Vũ đăng lên vòng bạn bè, biết em và ấy dạo phố, vì thế cố tình tới đây để gặp em."

      Năm đó sau khi cùng Giang Mạn đương, ta thêm wechat của nhóm bạn cùng phòng với , mặc dù có tán gẫu mỗi ngày, nhưng thỉnh thoảng cũng có thể thấy được chút tin tức của Giang Mạn từ trong vòng bạn bè, cũng xem như phần nào đó an ủi cho mấy năm ở nước ngoài này.

      Giang Mạn nghe ta như vậy, vầng trán vô thức nhăn lại, tối qua trông thấy Hứa Thận Hành, nghe đến những lời kia, liền có dự cảm tốt lắm.

      Kiểu gì cũng thể ngờ, bạn trai trước từng mình như vậy đó, sau vài năm xa cách, nhận ra mình là tình đích thức bèn quay đầu theo đuổi, loại tình tiết cẩu huyết này có thể xảy ra người .

      Nếu vẫn còn ta, phối hợp trình diễn cho ra tiết mục gương vỡ lại lành, cũng xem như câu chuyện lý thú. Đáng tiếc là chính là rồi, giờ đối mặt với ta, trái tim hề có chút xíu nào rung động, ta bỗng nhiên quay đầu, chỉ làm cảm thấy phiền nhiễu mà thôi.

      Hứa Thận Hành tiếp tục :" Chuyện ngày hôm qua hỏi thăm rồi."

      " Chuyện ngày hôm qua ?" Giang Mạn vẫn chưa hiểu gì

      Hứa Thận Hành:" Chính là chuyện kết hôn của em và Trình Khiên Bắc."

      Giang Mạn nhíu mày nhìn ta, có phần hiểu lắm.

      Hứa Thận Hành :" biết em dối ."

      Giang Mạn cười:" Em vốn chẳng dối ."

      Hứa Thận Hành nghiêm chỉnh mà ung dung nhìn :" Em có biết vì sao khẳng định em dối ?"

      Giang Mạn mỉm cười chờ nghe ta tiếp.

      Hứa Thận Hành :" Bởi vì cha ruột của Trình Khiên Bắc là dượng của , mấy năm trước, lúc ông cụ Diệp bệnh nặng, nghe Trình Khiên Bắc đưa cháu dâu đến gặp ông ấy, sáng nay cũng đến nhà dượng để hỏi mới biết, cháu dâu kia quả chính là em."

      Nụ cười gương mặt Giang Mạn hơi cứng lại. Hứa Thận Hành phải kiểu đàn ông có thể buôn chuyện riêng tư, năm ấy chưa bao giờ đề cập đến thân thế của Trình Khiên Bắc trước mặt . Khi đó mơ hồ cảm thấy, hình như ta đối với Trình Khiên Bắc rất có phê bình kín đáo, cho rằng đó là có quan hệ với Ninh Nhiễm, nhưng xem ra vẫn chỉ là đơn giản như vậy.

      ra thế giới này bé đến đáng thương.

      Hứa Thận Hành xong, đột nhiên cười cười :" Nhưng hai người cũng phải là kết hôn đúng ? Dẫu sao khi đó em cũng vừa mới tốt nghiệp, chúng ta cũng mới chia tay ba tháng."

      Giang Mạn ngớ ra trong giây lát, cũng cười lên :" Kết hôn ấy mà, đôi khi là bốc đồng, em và ta quả kết hôn rồi, hiệu lực hôn nhân được đăng ký bởi cục dân chính."

      Nếu tối qua Trình Khiên Bắc điều đó, chỉ cần thuận nước đẩy thuyền để mối quan hệ này trở nên chân thực, cũng tránh cho sau này dây dưa.

      Hứa Thận Hành nghiêng đầu, thong thả hỏi :" Vậy vì sao bạn bè và cha mẹ của em đều biết quan hệ của hai người?"

      Giang Mạn sững người, ngờ động tác của vị bạn trai trước này nhanh như vậy, chỉ mất đêm ngắn ngủn cộng với nửa ngày, tra ra được nhiều như vậy .

      có hơi đau đầu vỗ vỗ cái trán, thở dài :" Bởi vì em kết hôn với ấy phải vì tình , mà là vì tiền, cảm thấy lý do này hợp lý chứ ?"

      Hứa Thận Hành gật đầu :" biết. Lúc trước nhà xưởng gia đình em xảy ra chuyện, rồi chuyện em xoay xở chạy tiền khắp nơi, nghe ."

      Cái này mẹ nó cũng biết ? Giang Mạn có chút muốn sụp đổ luôn.

      thở ra hơi năng nề, được rồi, chuyện mà mọi người biết, nhưng Hứa Thận Hành vừa mới gặp lại ngày biết tất tần tật, quả nhiên là thể xem năng lực của thủ khoa, cũng có chút biết phải gì luôn .

      Hứa Thận Hành bỗng nhiên vươn tay ra, nắm lấy bàn tay để bàn :" Tiểu Mạn, biết năm đó sau khi rồi, em gặp phải nhiều chuyện như vậy. Nhưng mà biết được hôn nhân của em và Trình Khiên Bắc là giả, vẫn rất vui mừng."

      Giang Mạn rút tay về, xoa xoa trán, nhíu mày :" Hứa Thận Hành, em từng thích rất nhiều năm, nhưng loại cảm giác quá khứ này là quá khứ. Cho dù hôn nhân của em và Trình Khiên Bắc là giả, cũng trở về của rồi rằng muốn ở bên em, có thể tìm lại cảm giác em từng thích , hiểu ?"

      dừng lại chút, rồi bổ sung câu," Hơn nữa hôn nhân của em và Trình Khiên Bắc tuy là hữu danh vô thực, nhưng ngủ với nhau rất nhiều lần từ lâu rồi, vẫn cảm thấy chúng ta có thể trở lại lúc trước được sao?"

      Cảm giác bí mật bị người ta nhận ra khó tránh khỏi xấu hổ, dứt khoát đơn giản thẳng thắn hết mọi chuyện. Nhìn sắc mặt Hứa Thận Hành đột nhiên tái , Giang Mạn thở dài và đứng lên :" đây thôi, em nhé ! bảo trọng !"

      Hứa Thận Hành gọi lại :" Giang Mạn, Trình Khiên Bắc phải người lương thiện, cậu ta có rất nhiều vấn đề được về thủ đoạn để trở nên giàu có, quay về nhà họ Diệp tính toán mưu hỏng chiếm đoạt tài sản, ông cụ Diệp bị bị cậu ta lừa gạt để ngoài cậu ta ra gần như nhận người thân, loại người này em cảm thấy rất đáng sợ sao ? Bất luận em còn có thể suy xét về hay , cũng mong em nhanh chóng rời khỏi cậu ta."

      Giang Mạn đáp :" Cảm ơn nhắc nhở, có điều ấy phải loại tốt lành gì em biết từ lâu."
      Chalychanh, Cá bơi ngửa, Xuxu210912 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :