1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thâm tình tựa như cạn - Úy Không - 55/72

Thảo luận trong 'Hiện Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      [​IMG]
      Chương 13- Ngày tốt nghiệp
      Edit : Michellevn


      Từ câu lạc bộ ẩm thực riêng tư ra, Trình Khiên Bắc rất lịch sự lái xe đưa Giang Mạn về trường học, đường hai người đều nói gì. Đến lầu dưới ký túc xá, lúc Giang Mạn xuống xe lễ phép nói lời chào, Trình Khiên Bắc mới nhìn cười nhạt nói một câu " Em yên tâm, tôi sẽ đối tốt với Ninh Nhiễm."

      Tuy rằng giọng điệu nhẹ nhàng như mây, thế nhưng lại cho Giang Mạn một loại là đối với hứa hẹn ảo tưởng.

      Sau ngày đó, Trình Khiên Bắc gần như nhanh chóng mờ nhạt khỏi mắt công chúng, có truyền ra bất kỳ ồn ào thị phi nào liên quan đến nữa, tên của chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong bản tin tài chính cùng với Quỹ số bảy. Từ trạng thái của Ninh Nhiễm trong vòng bạn bè, Giang Mạn có thể thấy được mối quan hệ này dường như ổn ̣nh, y như có cảm giác hạnh phúc của tình cuồng nhiệt.

      biết có phải là do tác dụng ngày đó tìm hay , nhưng trong thâm tâm cảm kích vô cùng.

      Bởi vì Ninh Nhiễm đã được như ý nguyện, Hứa Thận Hành dường như cũng yên tâm, rất ít nhắc tới ấy trước mặt Giang Mạn nữa.

      Mọi thứ trông có vể hoàn mỹ hết mức.

      Hứa Thận Hành là một người bạn trai gần như tìm ra bất kỳ khuyết điểm nào, dịu dàng săn sóc tỉ mỉ, hầu hết là bao dung có điểm dừng đối với sự tùy hứng và đôi khi hơi cáu kỉnh của Giang Mạn. Giang Mạn cũng có thể cảm nhận được, thực sự thích mình, chỉ là dám suy nghĩ, so với Ninh Nhiễm , thích này, rốt cuộc chênh lệch bao nhiêu phần ?

      Nhưng điều này cũng quan trọng nữa, bởi vì hai người họ lập tức cùng nhau xuất ngoại , tình cảm nhiều năm kia của và Ninh Nhiễm, chung quy cũng sẽ bị ngăn cách bởi khoảng cách và thời gian, mà thì sẽ trở thành người duy nhất của .

      Cứ như vậy hơn hai tháng trôi qua trong gió êm sóng lặng, rốt cuộc cũng đến ngày cuối cùng của mùa tốt nghiệp.

      Buổi lễ tốt nghiệp của khoa chính quy và nghiên cứu sinh diễn ra cùng ngày. Giang Mạn xong trước Hứa Thận Hành, sau khi ra khỏi hội trường, mặc đồ cử nhân cùng các bạn học chụp hình tập thể, lúc chụp xong đoán là nghiên cứu sinh bên kia chắc cũng đã xong, ̣nh tìm Hứa Thận Hành, để thợ chuyên nghiệp như chụp giúp mình, nhưng lại nhận được tin nhắn của :Em đợi một chút, chạy qua chụp mấy tấm cho mấy bạn Ninh Nhiễm trước đã nhé.

      Đây có lẽ chính là ưu điểm của Hứa Thận Hành, bất luận làm gì, cũng hề giấu diếm , giống như mọi lần trước đây, hễ phải gặp mặt Ninh Nhiễm, cũng đều nói với .

      Đôi khi Giang Mạn thậm chí còn nghĩ, nếu bình thản như vậy, thay vào đó chọn lời nói dối mang chút thiện ý với mình, có thể sẽ làm buồn bã suy tính thiệt hơn như thế này.

      Tin nhắn này giống như một chậu nước lạnh hắt tới, khiến tâm trạng tốt của Giang Mạn trong nháy mắt mất phân nửa.

      mang máy ảnh DSL buồn bực rời , mục ́ch loanh quanh trong trường chụp loạn cả lên, vô thức đến bên hồ, đến trước thân cây liễu bị mình khắc chữ "Hứa Thận Hành". vốn muốn tìm ba chữ kia, nhưng đột nhiên lại chẳng có hứng thú gì cả, nỗi thất vọng và mất mát to lớn ập đến trong lòng, vừa ̣nh quay đầu bỏ , lại nhìn thấy băng ghế cách đó xa, có một bóng lưng quen thuộc mà xem là quen thuộc lắm .

      do dự một lúc, tới bước vòng ra bên cạnh băng ghế, cất tiếng chào hỏi với người đàn ông ngồi ghế :" Sư huynh, sao lại ở chỗ này?"

      Áo cử nhân của Trình Khiên Bắc để ở trong tay , chỉ mặc áo sơ mi đơn giản và quần jean, hiếm khi có được chút hơi hướm học sinh. Trong tay kẹp điếu thuốc, nhưng dường như đã để lâu hút, đầu thuốc lá đã tàn tro một đoạn dài rồi rơi xuống đất theo động tác ngẩng đầu của .

      nhìn Giang Mạn, mỉm cười với :" Tới đây hít thở khí." Nói xong tầm mắt dừng ở máy ảnh trong tay , thuận miệng hỏi :" Em thì sao ? Chụp ảnh một mình à ?"

      Giang Mạn mỉm cười có chút tự nhiên, ngồi xuống cạnh và nói :" Em đợi bạn trai em tới chụp hình cho em ."

      Trình Khiên Bắc khe khẽ cười, đôi mắt chăm chú nhìn trong giây lát, nói :" Tôi cũng đợi Ninh Nhiễm, ấy và Hứa Thận Hàn, hai người họ chắc sẽ đến rất nhanh thôi."

      Giang Mạn nghĩ nghĩ, nói :"Em nghe nói và chị Ninh Nhiễm gần đây rất tốt ạ, chúc chị sớm ngày tu thành chính quả."

      Trình Khiên Bắc nhìn chỉ cười nói, qua một lúc lâu, mới nhẹ cười mà nói :" Em vui là được rồi."

      "Hả ?" Giang Mạn rất hiểu khi nghe những lời này, thoáng cau mày ghé sát lại một chút rồi hỏi .

      Giữa hai người vốn có khoảng cách một người, theo động tác của , lại thoáng gần hơn một chút.

      Trình Khiên Bắc quan sát gương mặt , mỉm cười đáp lại :" Tôi cũng chúc em và Hứa Thận Hành sớm ngày tu thành chính quả." Nói xong dường như là nhớ tới gì đó, lấy từ trong ví ra một tấm danh thiếp đưa cho ," Đây là một người bạn của tôi ở New York, em qua bên đó nếu gặp vấn đề và khó khăn gì, cứ gọi điện thoại cho ta, ta sẽ hỗ trợ em."

      Giang Mạn có chút kinh ngạc nhận lấy tấm danh thiếp. Với mà nói, Trình Khiên Bắc chẳng qua cũng chỉ là vị sư huynh gặp mặt mấy lần, chỉ có một lần tiếp xúc ở khoảng cách gần, chính là bữa tối hai tháng trước. Vì vậy thấy cho mình tấm danh thiếp này, khỏi rất bất ngờ.

      " Cảm ơn , sư huynh." nói lên từ đáy lòng.

      Trình Khiên Bắc lắc đầu, đáp bằng giọng để ý lắm:" Chỉ là chợt nhớ tới bên kia có người bạn thôi, con người ta cũng nhiệt tình, mới cho em danh thiếp của ta thôi." Dừng một chút, nói tiếp," Con gái ở nước ngoài, khó tránh khỏi việc sẽ gặp một số vấn đề, quen biết nhiều người hơn chút, thì bảo đảm hơn một chút."

      Giang Mạn gật gật đầu, cười đáp lời :” nói phải ạ."

      Bởi vì trước đó nghĩ đến việc xuất ngoại du học, rồi đột nhiên đưa ra quyết ̣nh, lại còn là cùng với Hứa Thận Hành, nếu nói có chút nào thấp thỏm thì khẳng ̣nh là giả, vì mọi thứ đều là chưa biết.

      Đáng sợ nhất của cuộc đời phải chính là biết gì sao ?

      Hiện giờ có được thiện ý từ vị sư huynh tính là thân thuộc Trình Khiên Bắc này, Giang Mạn vẫn rất vui vẻ, ngẫm nghĩ, cầm máy ảnh lên, nói :" Họ vẫn chưa đến, thì chúng ta chụp trước mấy tấm hình !"

      Trình Khiên Bắc nhướng nhướng mày, đứng lên :" Được đấy! Tôi chụp cho em ."

      Giang Mạn đưa máy ảnh cho , tự mình đứng lùi ra sau vài bước, nghiêng người tạo dáng, còn đưa tay lám dấu yeah .

      Trình Khiên Bắc khẽ cong khóe môi lên cười, giơ máy ảnh lên, ấn vào nút chụp.

      Giang Mạn tạo dáng mấy kiểu chụp liên tiếp, sau khi để chụp cho mình vài tấm, mới tiến bước tới cầm lại máy chụp hình xem hiệu quả.

      " Chụp cũng đẹp lắm ạ, ngờ sư huynh còn là một cao thủ nhiếp ảnh."

      Tuy rằng chỉ gói gọn trong một hai kiểu dáng, nhưng hiệu quả Trình Khiên Bắc chụp ra thực sự khiến rất bất ngờ, gần như tấm nào cũng rất đẹp, biết thì ra mình cũng ăn ảnh như vậy.

      Trình Khiên Bắc hình như cảm thấy có chút buồn cười:" Đây phải chính là dáng dấp của em sao? Tôi học qua nhiếp ảnh, chỉ là tùy tiện mà chụp thôi."

      Giang Mạn chớp chớp mắt, thuận miệng nói :" Vậy sao? Em có dễ nhìn như vậy sao ?"

      Trình Khiên Bắc cười từ chối cho ý kiến.

      Rốt cuộc con gái thích sự xinh đẹp, thấy chụp hình cho mình đẹp, Giang Mạn dứt khóat giao máy ảnh cho luôn, để chụp cho mình thêm vài tấm nữa.

      Quả nhiên, bất kể thay đổi vị trí và bối cảnh nào, dưới ống kính của Trình Khiên Bắc, đều xinh đẹp, khiến cho bản thân cũng có phần thể dời mắt.

      Dĩ nhiên sẽ tin chưa từng học qua nhiếp ảnh, chỉ coi là khiêm nhường mà thôi.

      Chụp một mạch mấy chục tấm, Giang Mạn cũng cảm thấy ngại cứ mãi để đại boss giá trị hơn trăm triệu người ta làm thợ chụp ảnh cho mình, cầm lại máy chụp hình, nói :" Em chụp cho nhé!"

      Trình Khiên Bắc lắc đầu, cười bảo :" cần đâu, tôi thích chụp ảnh lắm." Nói xong giống như lại nhớ ra cái gì," Hay là chúng ta chụp chung một tấm nhé ?"

      " Được ạ!"

      Giang Mạn lấy giá đỡ ba chân từ trong túi ra để lên mặt đất, rồi lấy ra điều khiển máy ảnh từ xa đến bên cạnh người đàn ông đã mặc xong áo cử nhân, đứng gần gần lại với , làm dấu yeah về phía ống kính, sau đó nhấn điều khiển từ xa.

      Màn chập máy ảnh "sha" tiếng, diện mạo của hai người, dừng lại ở khoảnh khắc này.

      Sau khi chụp xong, Giang Mạn tới bên cạnh máy chụp ảnh xem hiệu quả thế nào, gật gật đầu hài lòng, rồi làm như tranh công, cầm máy ảnh đưa đến trước mặt Trình Khiên Bắc, nói :" Cũng được chứ ạ ?"

      màn hình máy ảnh là một đôi nam nữ mặc áo cử nhân, một trẻ trung xinh đẹp với nụ cưới rạng rỡ môi, một tuấn lãnh khốc nhưng khóe miệng cũng mang theo ý cười nhàn nhạt. Rõ ràng là đứng bên nhau gần sát lắm, nhưng cũng chính bởi vì loại nhỏ hẹp và khắc chế quá rõ ràng này mà ngược lại có một cảm giác hài hòa thể giải thích được.

      Trình Khiên Bắc nói :" Đẹp lắm, tôi để email của tôi lại cho em, lúc nào đó em gửi cho tôi."

      Giang Mạn gật đầu:" thành vấn đề."

      suy nghĩ , hai người nam nữ cũng thân thiết, muốn chụp chung ảnh như này là có ý gì ? Đặc biệt là Trình Khiên Bắc.
      Chalychanh, Cá bơi ngửa, Xuxu210912 others thích bài này.

    2. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      Chương 14- Nhận thua
      Edit : Michellevn



      Hơn mười phút sau Hứa Thận Hành chạy đến, cùng với ấy là gương mặt hớn hở của Ninh Nhiễm. ấy vừa nhìn thấy Trình Khiên Bắc, liền nở nụ cười dịu dàng tiến lên thân thiết kéo lấy cánh tay , đúng là gái nhỏ cuồng nhiệt trong tình .

      Trái ngược với ấy, Giang Mạn lại hờ hững nhiều hơn, ngay cả khi Hứa Thận Hành tới nắm tay , vẫn rất bình tĩnh quan sát một chút. Tuy chỉ là thoáng qua,nhưng cũng để nắm bắt được khoảnh khắc nhìn sự thân mật gắn bó giữa Ninh Nhiễm và Trình Khiên Bắc, sự u buồn rất nhỏ đó làm người ta dễ phát hiện.

      Trái tim Giang Mạn hơi trầm xuống, lần nữa cảm nhận được cái gì gọi là giội gáo nước lạnh vào đầu . Có đôi khi thật sự mong muốn mình nên nhạy cảm như vậy, như vậy sẽ cảm thấy được những này kia khiến cho mình mất lòng tin vào sự bám víu nhỏ bé cuối cùng .

      Ninh Nhiễm hiển nhiên là hoàn toàn biết gì về những điều này, ấy tình tứ nhìn Trình Khiên Bắc, cười đề nghị :" Kỹ thuật chụp ảnh của Thận Hành tốt lắm, để cậu ấy chụp cho chúng ta mấy kiểu chung nhé !"

      Trình Khiên Bắc có chút bất đắc dĩ cười đáp :" Em phải vẫn biết thích chụp ảnh sao ."

      Ninh Nhiễm ngẩng đầu làm nũng với :" Hôm nay là ngày tốt nghiệp mà, chỉ chụp mấy tấm kỷ niệm thôi !"

      Trong mắt Giang Mạn, Ninh Nhiễm trước giờ vẫn là gái thành thục giỏi giang thậm chí có hơi mạnh mẽ, nhưng lúc này lại giống y như một bé con, thì đó chắc chắn là phải rất thích người đàn ông này.

      Trình Khiên Bắc cúi đầu nhìn đồng hồ, cười dịu dàng nói:" Sắp mười hai giờ rồi, phải em muốn ăn món thịt bò hầm ở căn tin số 3 lần cuối cùng trước khi rời xa trường hay sao ? Trể một chút nữa e là còn ."

      Ninh Nhiễm được nhắc nhở, gật đầu liên tục cười đáp lời :" Đúng ạ, đúng đúng ạ !" rồi mỉm cười với Hứa Thận Hành và Giang Mạn, nói :" Vậy hai người cứ chụp tiếp nha, tôi và Khiên Bắc căn tin trước nhé ."

      Hứa Thận Hành mỉm cười gật đầu:" Hai người , tôi và Giang Mạn chụp thêm một chút nữa."

      Ninh Nhiễm cười tủm tỉm kéo Trình Khiên Bắc chuẩn bị , rồi giống như nghĩ đến gì đó, lại nói với hai người :" Qua hai tháng nữa hai người cùng nhau xuất ngoại, Thận Hành, nếu cậu chăm sóc Giang Mạn chu đáo, tôi sẽ là người đầu tiên tha cho cậu."

      Hứa Thận Hành cười đáp lại :" Yên tâm , sẽ có chuyện đó đâu."

      Giang Mạn nhìn nét mặt vui cười xinh đẹp của Ninh Nhiễm, đột nhiên lần đầu tiên hâm mộ một người như vậy, có lẽ chỉ là hâm mộ, mà còn có chút gì đó hơi hơi đố kị. Bạn trai ấy là một trong những người tốt nhất, còn được chàng trai như Hứa Thận Hành này vẫn luôn thích, dường như đã được ̣nh sẵn là con cưng của trời.

      Giang Mạn từ nhỏ mọi chuyện đều thuận lợi, vẫn được cho là cực kỳ tự tin, chỉ có khi đối mặt với Ninh Nhiễm, mới có thể sinh một chút cảm giác thất vọng thể bỏ qua.

      Cũng may, và Hứa Thận Hành lập tức sẽ rời . Đây có lẽ cũng là cách duy nhất có thể an ủi mình.

      Ninh Nhiễm cười gật gật đầu, vẫy vẫy tay với hai người, kéo Trình Khiên Bắc rời .

      Chờ hai người xa, Hứa Thận Hành lấy máy chụp ảnh ra, cười với Giang Mạn, bảo :" Nào, chụp ảnh cho em."

      Giang Mạn quay đầu tĩnh lặng nhìn .

      Hứa Thận Hành có hơi hiểu :" Sao vậy hả ?"

      Giang Mạn lắc đầu :" Thôi ạ, đừng chụp nữa, em có hơi mệt rồi, muốn về ký túc xá trước nghỉ ngơi một chút, buổi chiều còn phải ăn bữa cơm cuối cùng chia tay bạn cùng phòng. cũng tụ họp với bạn học một chút lúc còn chưa rời trường , cần lo cho em."

      Hứa Thận Hành nghiêm túc nhìn nhìn , có lẽ cũng đã nhìn ra chút gì đó khác lạ của , khẽ hỏi :" Thật chụp nữa hả ?"

      Giang Mạn cười cười, đáp :" Hồi nãy lúc ở đây, em kêu Trình sư huynh chụp cho em mấy tấm rồi, kỹ thuật chụp ảnh của ấy rất tốt."

      Hứa Thận Hành gật đầu:" Vậy được, đưa em về ký túc trước."

      Giang Mạn vẫn luôn ́ gắng thuyết phục chính mình, rằng cuộc đời có gì là hoàn mỹ, đạt được ước muốn ở bên người mình thích đã nhiều năm, người này cũng đối với tốt đến thể bắt bẻ, khuyết điểm duy nhất chỉ là trong lòng tồn tại một người con gái tạm thời nhớ mãi quên. Nhưng tin rằng một ngày nào đó sẽ trở thành người duy nhất trong lòng Hứa Thận Hành.

      Một khi lòng người trở nên tham lam, thì có khả năng độ lượng như vậy nữa. Một chút gió thổi cỏ lay, cũng sẽ làm cho trở nên mẫn cảm. thích bản thân mình như vậy, nhưng cũng đành bất lực.

      Cùng với ngày xuất ngoại gần kề, vừa mong chờ rời ngay lập tức, vừa lo sợ về điều chưa biết trong tương lai, sự lo lắng của Giang Mạn ngày càng trở nên rõ nét, đặc biệt là khi Hứa Thận Hành vô tình nhắc đến tên của Ninh Nhiễm, cứ giống như một con mèo bị giẫm lên cái đuôi, thế nhưng đối phương lại hầu như chẳng hay biết gì.

      Đối mặt với sự săn sóc dịu dàng và thẳng thắn vô tâm của Hứa Thận Hành, tất cả những nỗi buồn và sự cam lòng của , cuối cùng cũng chỉ có thể bị nuốt trở lại trong bụng.

      Trước ngày một tuần, là sinh nhật Hứa Thận Hành. đặt phòng ở một nhà hàng lãng mạn ấm áp, cùng mừng sinh nhật với Giang Mạn.

      có xuất thân tốt, có mối quan hệ thân thiết với bố mẹ và gia ̀nh, vậy mà lại lựa chọn một mình bạn gái cùng trải qua sinh nhật, Giang Mạn phải là cảm động.

      Nhà hàng thanh nhã, bầu khí lãng mạn, thức ăn ngon miệng, buổi tối cực kỳ hoàn hảo nữa . Giang Mạn gần như chìm đắm trong đó, tạm quên những gì thoải mái vốn là nhỏ nhặt đáng có kia.

      Nhưng mà, sự hoàn hảo luôn ngắn ngủi, vào cuối bữa ăn, điện thoại của Hứa Thận Hành vang lên.

      Trực giác của phụ nữ khiến tâm trạng vốn tốt của Giang Mạn trong nháy mắt gần như rới xuống đáy vực sâu.

      Quả nhiên, Hứa Thận Hành nói ừm ừ ngắn gọn hai tiếng với điện thoại, sau đó cúp máy nói với :" Ninh Nhiễm xảy ra chút chuyện rồi, phải xem ấy thế nào, để đưa em ra xe taxi trước."

      Giang Mạn tính hỏi Ninh Nhiễm đã xảy ra chuyện gì, nhưng một khắc này lại phát hiện ̉ họng bỗng dưng giống như bị người ta bóp chặt lại, ngoại trừ dâng lên vị chua chát, thì thể nói ra bất cứ điều gì. Cuối cùng chỉ có thể gật gật đầu.

      Hứa Thận Hành đưa lên xe taxi, qua loa nói lời từ biệt, thì vội vàng xoay người lấy xe.

      Mãi cho đến khi xe chạy được một quãng ngắn, từ trong sự ngơ ngẩn dài lâu, Giang Mạn mời hồi hồn trở lại, xuyên qua cửa kính xe taxi, nhìn thấy chiếc xe của Hứa Thận Hành cách đó xa. Nghĩ nghĩ rồi nói với tài xế xe taxi :" Bác tài, phiền bác đuổi theo chiếc xe màu lam chạy phía trước kia ."

      Tài xế xe taxi là một người trung niên, có lẽ đã còn xa lạ với loại chuyện này, cười đáp :" Được !"

      Nửa giờ sau, xe của Hứa Thận Hành dừng lại trước một quán bar. Giang Mạn nhìn thấy xuống xe, vội vã bước vào trong cánh cửa quán bar đầy màu sắc.

      Giang Mạn vào cùng, một mình đứng lại trước cửa quán, sau một lúc ngẩn ngơ, rốt cuộc gắng gượng bình tĩnh lại, lấy di động ra gửi cho Hứa Thận Hành một tin nhắn.

      " Ninh Nhiễm sao rồi ạ ?"

      Đầu bên kia vậy mà lại trả lời rất nhanh :" ấy và Trình Khiên Bắc xảy ra mâu thuẫn, trông rất đau lòng và buồn bã, uống nhiều rượu lắm rồi, phải trông coi ấy. Ngày mai gọi điện thoại lại cho em nhé."

      Thế đấy ! Thẳng thắn biết bao, thẳng thắn vô tư đến độ Giang Mạn muốn giận cũng chẳng biết bắt đầu từ đâu ?

      đứng ở đầu đường trong đêm hè oi bức, lại giống như đứng giữa trời đông giá lạnh, chỉ cảm thấy toàn thân lạnh lẽo chịu được.

      Bóng đêm ngày càng trầm, Giang Mạn cũng biết mình đã đứng đó bao lâu rồi, thời gian tựa như trở nên hư vô mờ mịt, cũng cảm thấy mệt mỏi. Mãi đến khi từng lớp người nối đuôi nhau ra từ trong quán bar, mới chậm chạp hoàn hồn.

      Lúc Hứa Thận Hành và Ninh Nhiễm ra, đã là gần mười hai giờ.

      Ninh Nhiễm uống say như chết, được Hứa Thận Hành nửa ôm nửa dìu, có lẽ quá tập chung vào người bên cạnh, lúc ngang qua người Giang Mạn, Hứa Thận Hành cũng hề chú ý tới người bạn gái này của mình.

      Giang Mạn thể tiếp nhận một sự thật, có Ninh Nhiễm ở bên cạnh, thì có lẽ trong mắt Hứa Thận Hành căn bản là nhìn thấy .

      Sự thật này quá tàn nhẫn !

      Cảm giác bất lực và sự thất bại to lớn thoắt cái rút cạn nhiệt tình mà Giang Mạn đã tích lũy trong nhiều năm kia.

      lau lau mắt, vốn tưởng rằng mình sẽ khóc một cách đau buồn, nhưng phát giác đôi mắt khô khốc, có lẽ ngay cả sức lực để rơi nước mắt cũng còn nữa rồi.

      Vẫn đứng tại chỗ một lúc như vậy, rồi thầm đuồi theo hai người.

      Ninh Nhiễm đã say lắm rồi, cứ luôn lèm bèm mơ hồ gì đó, chỉ láng máng nghe được ba chữ " Trình Khiên Bắc", thỉnh thoảng giống như cáu kỉnh, lại đẩy Hứa Thận Hành ra. Trước khi ngã xuống, lại được Hứa Thận Hành vững vàng giữ lại, nhẫn nại dịu dàng mà dỗ dành.

      Giang Mạn nghĩ, thì ra dịu dàng của cũng phải chỉ dành cho mình, khi đối mặt với Ninh Nhiễm, sự dịu dàng này còn hơn thế nữa.

      đứng trong bóng đêm, lẳng lặng nhìn hai người ngả nghiêng qua đường, rồi vào trong khách sạn đối diện kia .

      cùng lên, tin họ sẽ làm gì cả, nhưng điều này đã còn quan trọng nữa. Sự kiên trì bền bỉ từ năm mười lăm tuổi cuối cùng đã bị đánh bại hoàn toàn tại thời điểm này bởi sự thất bại thảm hại, tất cả chờ đợi và khát khao về thời gian tới, cũng gần như tan biến hết, chỉ còn lại sự sợ hãi cùng xác ̣nh .

      phát giác bản thân mình cuối cùng cũng có dũng cảm như vậy , lo sợ mọi thứ đổ sụp, cuối cùng chỉ cược được một kết cục tề mi cử án ý nan bình (*).

      (*)Tề mi cử án 举案齐眉 :Chỉ vợ chồng kính trọng nhau (đối đãi như khách quý)

      (*) ý nan bình 意难平 : Tâm nguyện khó bình yên.

      Cho nên quyết ̣nh, hiện giờ đã nhận thua.

      Giang Mạn vuốt vuốt gương mặt, hít sâu một hơi xoay người, lại đột nhiên nhìn thấy một chiếc xe dừng cách đó xa, ngồi trong đó là một bóng dáng quen thuộc.

      Trình Khiên Bắc ngồi bên ghế lái, khuỷu tay chống lên thành cửa sổ xe mở, kẹp điếu thuốc giữa các ngón tay, ánh lửa nơi đầu thuốc lập lòe trong đêm.

      ngoẹo đầu khuôn mặt biểu tình, chỉ có cặp chân mày hơi nhíu lại, ánh mắt chăm chú nhìn mục tiêu, chính là khách sạn phía đối diện kia.

      Giang Mạn sững người, tới.

      Trình Khiên Bắc thu lại ánh mắt từ con phố đối diện, chuyển qua gương mặt .

      Giang Mạn hướng về phía nhún nhún vai, dáng vẻ nhẹ nhõm hết sức. Nếu như đổi lại là trước kia, vì để hiểu lầm, nhất ̣nh sẽ thay Hứa Thận Hành và Ninh Nhiễm giải thích một hồi. Nhưng giờ đây đã chẳng còn suy nghĩ gì nữa, chỉ muốn ném mọi thứ xa thật xa.

      đứng bên ngoài xe của , đưa tay chỉ chỉ hướng quán bar, nhẹ cười nói với :" Có muốn vào trong đó uống một ly ? Em mời ."

      Trình Khiên Bắc nhướng nhướng mày, rút lại cánh tay gác bên ngoài xe, dập tắt điếu thuốc trong gạt tàn, từ tốn mở cửa xe bước xuống .

    3. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      Chương 15- Thẳng thắn chia tay
      Edit : Michellevn


      Giang Mạn lần đầu tiên đến chỗ như này , nhạc ồn ào, ánh đèn mờ ảo, bầu khí ám muội, các hooc mon dâng trào, khiến cho gấp rút muốn đem hết cảm xúc buồn bực trong lòng trút hết ra ngoài.

      và Trình Khiên Bắc ngồi xuống trước quầy bar, kêu nhân viên pha chế cho hai ly rượu whisky, vẫn chưa nói gì, cứ thế cụng ly với rồi ngửa đầu uống cạn .

      Sau khi uống xong, lại kêu nhân viên rót cho một ly nữa, lúc bưng ly chuẩn bị trút xuống lần nữa thì ̉ tay bị nắm lại bởi một bàn tay to mang theo vết chai mỏng.

      Giang Mạn quay đầu nhìn người đàn ông bên cạnh, dưới ánh đèn vàng ấm áp, sự mệt mỏi thể hiện rõ gương mặt Trình Khiên Bắc, hình như là được nghỉ ngơi tốt, mày hơi cau lại, trầm giọng nói :" Em thể uống như thế này được!"

      Giang Mạn cong môi cười :" Em đã thất tình rồi, càn rỡ uống thêm vài ly, sao có thể quên được ấy chứ ?"

      Đầu mày Trình Khiên Bắc càng cau lại rõ rệt, đến nỗi Giang Mạn có loại ảo giác, đây hoàn toàn thể là vị sư huynh thân quen, giờ phút này rõ ràng là quan tâm đến mình, vì thế nở nụ cười với .

      Trình Khiên Bắc cuối cùng cũng từ từ nới lỏng bàn tay nắm chặt ̉ tay .

      Kinh nghiệm uống rượu của Giang Mạn, chẳng qua chỉ là cùng bạn bè bạn học ra ngoài hàng quán uống vài ly bia. nghĩ ba ly whisky mấy chục độ nuốt xuống bụng, lại chẳng hề giống như dự đoán kia, say bất tỉnh nhân sự , chẳng qua chỉ hơi say mà thôi .

      Điều này khiến nhận ra một thực tế, rằng,chỉ dựa vào tác dụng của một vài ly rượu, thì thể làm cho triệt để từ bỏ Hứa Thận Hành được .

      Có lẽ ngày mai nói một câu dịu dàng, một nụ cười ấm áp, thì lại có thể khiến thay đổi chủ ý. Sau đó lại bất luận mà ngừng giày vò bản thân.

      muốn như vậy, cho nên muốn dùng phương thức rõ ràng và quyết đoán hơn để kết thúc mối quan hệ này, khiến cho bản thân có lý do để quay đầu lại.

      Sau khi uống xong ly thứ ba, ôm cái ly rỗng, uể oải dựa vào quầy bar, nhìn trai thanh gái lịch buông thả trong sàn nhảy.

      " Em sao rồi ?" Trình Khiên Bắc bên cạnh đột nhiên ghé sát lại, có lẽ sợ nghe rõ, kề tai hỏi.

      Tiếng nhạc ồn ào, làm cho giọng nói của có phần chân thực lắm, nhưng hơi thở ấm áp bên tai lại chân thực hết mức.

      quay đầu nhìn , giờ phút này khoảng cách giữa hai người chỉ còn trong gang tấc, khí ám muội đan xen với nhau.

      Tửu tráng túng nhân đảm*, huống chi Giang Mạn lại chẳng hề nhút nhát, bỗng dưng nảy ra ý ̣nh, vươn tay lên ôm ̉ , nghiêng đầu cười rồi nói :" Họ ở khách sạn đấy, chúng ta cũng khách sạn thì thế nào ?"

      *酒壮怂人胆(tửu tráng túng nhân đảm): Nghĩa là uống rượu vào người yếu đuối nhút nhát cũng to gan hơn.

      Trình Khiên Bắc lại lần nữa cau mày, nhìn một lúc lâu mà nói gì .

      Giang Mạn mơ mơ màng màng suy nghĩ, người này tuổi còn trẻ vậy mà sao cứ thích cau mày thế nhỉ ?

      Trình Khiên Bắc kéo cánh tay trển ̉ mình xuống, nói bằng giọng nhàn nhạt :" Em uống say rồi !"

      Giang Mạn khẽ xùy một tiếng, đặt ly rượu xuống quầy bar, trả tiền rượu, rồi nhảy xuống khỏi ghế chân cao, liếc mắt nhìn quanh quán bar, rồi quay đầu vẫy tay với :" Vậy em tìm người khác đây."

      Trình Khiên Bắc gần như là lập tức túm lấy cánh tay , đứng lên, đôi mắt híp lại nhìn từ cao, gằn từng chữ một :" Em đừng có mà hối hận!"

      Giang Mạn khẽ cười với như khiêu khích, trong lòng lại nhịn được mỉa mai, đàn ông quả nhiên chả phải thứ tốt lành gì.

      Tạ ơn giời, đối diện bên kia là khách sạn bốn sao, phải loại nhà nghỉ rẻ tiền đường, bằng thì chỉ có Giang Mạn cam tâm, mà giá trị thanh niên tài tuấn của Trình Khiên Bắc cũng sẽ bị mất tiêu luôn.

      Sau khi vào đến đại sảnh khách sạn thì Giang Mạn đã ngấm rượu, từng chút từng chút bắt đầu ăn mòn năng lực suy xét của , sau đó được Trình Khiên Bắc dìu vào trong phòng thì càng trở nên hỗn độn.

      nghĩ, lúc này trong một căn phòng khác của tòa nhà này, Hứa Thận Hành có phải chăm sóc Ninh Nhiễm chu đáo từng li từng tí một, nhỏ nhẹ dỗ dành ấy, nhẹ nhàng lau gương mặt ấy, hoặc nắm tay an ủi ấy, ôm ấy, hôn trán ấy.

      thể nghĩ nữa, nghĩ nữa là chỉ cảm thấy phiền muộn và thất vọng tràn trề.

      dựa vào trước ngực Trình Khiên Bắc, hai tay vòng qua lưng , ôm chặt .

      Bởi vì vẫn còn mấy phần thanh tỉnh, nên cơ thể săn chắc và nhiệt độ nóng bỏng dưới lớp áo mỏng của đối phương, lại hết sức rõ nét.

      Người này phải Hứa Thận Hành, hơi thở của xa lạ, mang theo vị đàn ông xâm lược, Giang Mạn bao giờ nghĩ rằng mình gần gũi với người đàn ông hoàn toàn xa lạ như vậy, nhưng giống như cũng để người ta kháng cự , ngược lại còn hận thể lập tức dốc sức buông thả một phen, dùng cách này để mình hoàn toàn từ bỏ Hứa Thận Hành.

      Nhưng dường như Trình Khiên Bắc lại hề gấp gáp, chỉ ôm trong lòng, đứng dưới ánh sáng lờ mờ của lối vào, cúi đầu tỉ mỉ hôn vành tai và hai má , cuối cùng mới chậm rãi chuyển qua bờ môi .

      Nụ hôn của hề giống với nụ hôn thanh mát ấm áp của Hứa Thận Hành, mới đầu vẫn chỉ là khẽ mơn man nếm thử, nhưng rất nhanh liền trở nên vội vàng nóng bỏng, giống như gió dật mưa rào, làm cho chút thanh tỉnh cuối cùng của Giang Mạn hoàn toàn tán loạn.

      Hứa Thận Hành gì chứ ? Ninh Nhiễm là ai hả ? Tất tần tật đều ra khỏi tâm trí .

      Giờ khắc này, chỉ có người đàn ông trước mặt ôm chặt mình, chỉ có nụ hôn nóng rực và hơi thở đàn ông khiến người ta run rẩy.

      Giang Mạn biết mình được đưa lên giường lúc nào, cho đến khi quần áo người lần lượt rơi rớt, truyền đến xúc cảm da thịt trơn trượt , mới hơi khôi phục chút xíu tinh thần.

      Người đàn ông rời khỏi môi , hai tay chống bên đầu , phủ cả người lại, quan sát từ cao. TRong phòng chỉ mở một bóng đèn tường màu vàng mềm mại, gương mặt tuấn của dưới ánh sáng mềm mại, nhiễm vẻ mê say bởi tình triều, so với lạnh lùng ngày thường thì ôn hòa hơn vài phần, còn có thêm chút cuồng nhiệt giống với con người .

      Đôi mắt đen thăm thẳm của nhìn chăm chú, tựa như muốn tiến vào nhìn trái tim .

      Bỗng dưng Giang Mạn lại dám nhìn thẳng .

      đưa tay lên che lại mắt mình, nói bằng giọng khàn khàn :" Em là lần đầu tiên, nhẹ môt chút."

      Trình Khiên Bắc nói gì, cũng động đậy, trong phòng nhất thời im phăng phắc đến mức chỉ nghe được tiếng hít thở của hai người.

      Ngay khi Giang Mạn hoài nghi bỏ tay che mắt ra, người đàn ông phía đột nhiên lại phủ xuống, dán lên tay , hôn lên đôi môi vừa mới bị sử dụng quá độ kia.

      Động tác sau đó của , quả thật rất nhẹ nhàng. Tuy Giang Mạn nhìn thấy, nhưng cũng có thể cảm thấy cẩn thận dè dặt từng chút một.

      Khúc dạo đầu tỉ mỉ dài lâu đến đáng sợ, dưới bàn tay Giang Mạn run rẩy liên hồi, người cũng dính cả mồ hôi nhỏ xuống. Ngay khi nghĩ rằng rốt cuộc phải vào chủ đề chính, thì người đàn ông bỗng dưng giống như có phần bắt được trọng điểm.

      Bị treo ở lưng chừng, Giang Mạn vội vàng bỏ tay ra muốn nhìn xem thế nào, lại bị bàn tay to của nắm chặt lấy lần nữa che phủ hai mắt .

      Khi khoảnh khắc cơn đau kia kéo đến, Giang Mạn biết, cuối cùng thì mình cũng có thể tách Hứa Thận Hành ra khỏi cuộc đời mình, người mà mình đã thích trong bảy năm, từ nay về sau, còn quan hệ gì với mình nữa.

      Mọi thứ đều đã kết thúc.

      Như trút được gánh nặng buồn bã, khiến cho còn để ý đến cơn đau của cơ thể nữa.

      Dĩ nhiên, thật ra thì cũng xem là đau lắm, vì động tác của Trình Khiên Bắc từ đầu tới cuối đều hết sức nhẹ nhàng dịu dàng.

      Chỉ là trận hỗn loạn ban đêm này, thật sự là quá dài lâu .

      Sau khi kết thúc lần đầu tiên, người này rất nhanh lại ngóc đầu trở lại. Chờ cho đến khi thực sự lắng xuống, sắc trời ngoài cửa sổ đã lộ ra màu xám trắng.

      Mặc dù mệt mỏi cực kỳ, nhưng cuối cùng cũng thể ngủ say giấc được. Tỉnh dậy vào buổi sáng, cũng chỉ mới chín giờ. Giang Mạn mở mắt ra, cơn đau đầu do say rượu ập đến, khiến khỏi nhíu mày lại, nhất thời biết đêm nay là đêm nao . Nhưng xúc cảm trần trụi của cơ thể khiến nhanh chóng hồi hồn, một loạt hình ảnh đêm qua nhảy múa trong đầu.

      Mặc dù kích động như thế, tất nhiên là có sự thúc đẩy của rượu ̀n, nhưng giờ phút này rượu đã tản, so với tưởng tượng thì lại bình tĩnh hơn nhiều, ân hận và phiền muộn, chỉ có sự nhẽ nhõm vì cuối cùng đã thành công trong việc giải thoát khỏi tình vô vọng.

      Giang Mạn quay đầu nhìn người đàn ông tuấn nghiêng người bên cạnh mình, đôi mắt nhắm chặt, hô hấp trầm lắng và bình ổn, hơi thở ấm áp phả bên tai, rõ ràng là vẫn say giấc nồng, suy cho cùng đêm qua dốc sức cật lực chính là .

      Giang Mạn khe khẽ lấy tay ra khỏi người mình rồi rón rén xuống giường, nhặt quần áo rơi rớt dưới sàn lên mặc vào.

      " Dậy hả ?" Cuối cùng người đàn ông giường cũng bị làm thức tỉnh, mở đôi mắt nhập nhèm ra, phát ra tiếng lẩm bẩm mang theo giọng mũi.

      Giang Mạn đáp mà quay đầu lại:" Em tắm."

      " Ừ." Người đàn ông cất giọng trầm thấp, rồi lại chìm vào giấc ngủ sâu.

      Giang Mạn sau đó phát hiện, mùi người dường như cũng tệ lắm, mơ hồ nhớ ra hình như sau khi kết thúc, Trình Khiên Bắc đã lấy khăn lau chùi cơ thể cho , xem như là người đàn ông biết quan tâm săn sóc.

      Chỉ là cảm giác giữa hai chân vẫn rất thoải mái.

      vào phòng tắm, ra sức cọ rửa sạch sẽ mùi hương thuộc về mình, cũng cọ sạch luôn mớ hỗn độn đêm qua.

      Ngày mai lại là một ngày mới, mà hôm nay, mang ý nghĩa là chính thức chia tay ngày hôm qua. Chia tay chỉ là Hứa Thận Hành, còn có cả đêm hỗn loạn này.

      Tắm rửa xong, Giang Mạn khe khẽ ra ngỏi phòng tắm, cầm lấy túi xách mở cửa rời , Trình Khiên Bắc vẫn ngủ say giường, cũng biết là mệt đến mức nào.

      Sau khi vào thang máy, Giang Mạn mở điện thoại di động sau một đêm tắt máy, tin nhắn của Hứa Thận Hành nhảy ra, được gửi vào đầu giờ đêm qua.

      --- Ninh Nhiễm uống say quá, ở khách sạn chăm sóc ấy, ngày mai sẽ liên lạc với em sau.

      Thậm chí phần sau còn ́nh kèm cả ̣nh vị. Giang Mạn nhìn dãy chữ và ̣a chỉ ̣nh vị, biết vì sao có hơi buồn cười. thật là thẳng thắn vô tư, vô tư đến độ dường như hoàn toàn cần suy nghĩ đến cảm thụ của .


      Có điều, giờ cũng còn quan trọng nữa.

      "Đinh" một tiếng, cửa thang máy mở ra, cười bỏ điện thoại di động vào trong túi xách, hít một hơi thật sâu rồi ra ngoài.

      ngờ, lúc qua đại sảnh, sắp tới cửa xoay tròn thì đụng ngay phải Hứa Thận Hành xách theo hai phần ăn sáng vội vã từ bên ngoài vào.

      " Ơ? Tiểu Mạn, sao em lại tới đây ? Tới tìm sao ?" Bởi vì tối hôm qua đã gửi ̣nh vị cho , nên về sự xuất hiện của Giang Mạn ở chỗ này, Hứa Thận Hành thật ra cũng kinh ngạc lắm .

      Giang Mạn đưa mắt nhìn túi trong trong tay , trả lời lãnh đạm :" Vừa lúc em ngang qua."

      Hứa Thận Hành gật gật đầu:" Vậy em chờ một lát, Ninh Nhiễm say rượu thoải mái lắm, muốn ăn cháo gà, đã ra ngoài mua cho ấy một phần, để đưa cho ấy xong sẽ xuống liền."

      Nói xong thì cất bước vào bên trong.

      Giang Mạn gọi từ phía sau :" Hứa Thận Hành!"

      Hứa Thận Hành quay đầu lại nhìn :" Hả ?"

      Giang Mạn nói bằng giọng nhẹ nhàng bâng quơ :" Em ra nước ngoài với nữa đâu."

      " Gì chứ ?" Hứa Thận Hành dường như chưa kịp phản ứng .

      Giang Mạn nói tiếp :" Chúng ta chia tay !"

      Bảy năm thích, khi mà cắt đứt, dường như cũng quá khó khăn.

      Hứa Thận Hành nhanh chóng thay đổi sắc mặt, bữa sáng cầm trong tay rơi mặt đất, đứng nguyên tại chỗ cả người run lên, giống như mình nghe lầm, sau một lúc mới hốt hoảng mở miệng :" Tiểu Mạn, xảy ra chuyện gì vậy ? Sao đột nhiên em lại nói như vậy ?"

      Giang Mạn nhìn ấy, lắc đầu, nói gì .

      Hứa Thận Hành giống như đột nhiên hiểu ra, vội vàng nói :" Có phải vì Ninh Nhiễm hay , tối qua cũng chỉ có ở đây chăm sóc ấy thôi. ấy say rượu về nhà, để ấy một mình ở khách sạn thấy tốt."

      Giang Mạn thở dài, nhã nhặn bình tĩnh nói :" Em biết hai người làm gì, chỉ là em thể chấp nhận vị trí của một người con gái khác trong trái tim bạn trai mình." dừng lại một chút, đột nhiên lại hỏi :" Nếu Ninh Nhiễm bằng lòng đón nhận , vẫn sẽ ở bên em sao ?"

      Hứa Thận Hành kinh ngạc nhìn , nhất thời nói được lời nào, rõ ràng cũng biết đáp án.

      Trước giờ chưa bao giờ lừa dối , cho nên giờ phút này cũng thể nói dối được.

      Giang Mạn nở nụ cười, nói :" nhanh đem bữa sáng lên cho Ninh Nhiễm ."

      ̉ họng Hứa Thận Hành như nghẹn lại, sau một lúc lâu mới cất giọng khàn khàn :" Xin lỗi em, biết thì ra làm một người bạn trai kém cỏi đến như vậy, nhưng hãy tin , ở bên em vì thực sự thích em, cũng thật sự muốn cùng em hòa hợp bước tiếp về sau."

      Giang Mạn gật đầu:" Em biết."

      Đáng tiếc cái thích này cũng phải duy nhất.

      Có lẽ là nét mặt của quá bình tĩnh, hề có điểm nào là ́ tình gây sự, khiến Hứa Thận Hành hiểu ra rằng phải nói giỡn, mà hết sức trịnh trọng thông báo cho quyết ̣nh này, cho nên ngay cả khẩn cầu vãn hồi cũng biết phải mở miệng làm sao, chỉ có thể đỏ mắt nhìn huơ huơ tay với mình, xoay người rời .

    4. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      Chương 16- Tuyệt vọng
      Edit : Michellevn


      Sau khi dứt khoát kết thúc mối quan hệ với Hứa Thận Hành, Giang Mạn giống như được thức tỉnh, gần như có phần dám tin, mình ngày trước vậy mà cũng vì cái gọi là tình , suýt nữa thì từ bỏ cả bản thân luôn. phá vỡ kế hoạch đời mình, trong tình huống tất cả mọi thứ đều chưa biết, từ bỏ lý tưởng và tương lai của chính mình, hề do dự mà lựa chọn ra nước ngoài cùng Hứa Thận Hành, từ đó gửi gắm cuộc đời mình vào một người đàn ông.

      Lúc ấy chỉ cảm thấy tràn đầy khát khao, hiện giờ mới giật mình tỉnh ngộ nhận thấy rằng quyết ̣nh lúc ấy có bao nhiêu đáng sợ.

      May mắn thay, cuối cùng vẫn trở về đúng quỹ đạo. Mà về đúng quỹ đạo, thì phải lấy lại cuộc sống ban đầu của mình.

      căn bản chẳng có mấy thời gian để đa sầu đa cảm, ngay hôm đó đã vội vã liên lạc với lão Vương, lãnh đạo thực tập ngày trước. Trong mấy tháng thực tập đó, lão Vương rất xem trọng , tạ ơn giời, có người mới nào đảm nhận vị trí của trước khi dự ̣nh tuyên bố chính thức, lão Vương rất vui mừng với sự trở lại của , đồng ý sẽ viết đơn lên lãnh đạo cho , nếu có gì ngoài ý muốn, thì chắc là rất nhanh có thể quay trở lại chính thức làm thủ tục nhậm chức .

      Bận rộn cả ngày đủ thứ việc, đã vơi bớt nỗi buồn thất tình , cũng khiến tạm thời quên đêm qua, một đêm đáng xấu hổ và hỗn loạn đó--- Dẫu sao lần đầu làm chuyện ấy, nếu nói quan tâm chút nào, thì đó chắc chắn là giả.

      Thở phào nhẹ nhõm khi màn đêm buông xuống, lúc thu xếp hành lý chuẩn bị về nhà bố mẹ ở ngoại ô, Giang Mạn mới phát hiện ra, một phần tài liệu sáng hôm qua ở nội thành gửi cho công xưởng của bố mẹ xử lý, đã rơi mất lúc nào biết nữa.

      nhớ lại một chút, tối hôm qua thuê phòng khách sạn, thời điểm cùng Trình Khiên Bắc hôn hít ở ngay lối vào, túi xách rơi sàn, đồ bên trong rải rác khắp nơi, có lẽ sáng nay lúc ra cửa quên nhặt rồi. Như vậy thì xem ra, tám chín phần là đã rơi trong khách sạn.

      Thật ra muốn trở lại chốn cũ, song nghĩ tới mấy người kia chắc là đã lâu rồi, nên thấy cũng hề gì.

      Hơn tám giờ tối, vào khách sạn, báo số phòng tối hôm qua và hỏi lễ tân.

      bé quầy lễ tân mở máy tính lên tra một lát, mỉm cười lễ phép nói :" Thưa , vị khách tối qua làm thủ tục nhận phòng, vẫn chưa trả phòng đâu ạ, có thể lên thẳng đó."

      Giang Mạn nhíu mày nghi hoặc hỏi :" vẫn chưa trả phòng sao ?"

      gái lễ tân gật gật đầu:" Vị khách đó cảm thấy khỏe, vẫn nghỉ ngơi ở trong phòng."

      Giang Mạn nhớ lại sáng nay lúc ra cửa, dáng vẻ Trình Khiên Bắc vẫn ngủ mê man giường, khỏi cau mày : Đây là sinh bệnh rồi sao? Bệnh mà về nhà, cũng bệnh viện, chỉ nằm bò trong khách sạn như thế ? Thật đúng là một người kỳ quái.

      do dự một lát, vẫn quyết ̣nh lên lầu xem thế nào, dù sao những tài liệu đó rất quan trọng.

      thang máy lên lầu và bước đến cánh cửa phòng đêm qua. Giang Mạn ngẩng đầu nhìn cửa phòng đóng chặt, hít một hơi thật sâu và đưa tay gõ cửa.

      Phải nói rằng, thấy mình can đảm đến ngờ, cả Trình Khiên Bắc danh tiếng lẫy lừng của học viện quản lý tài chính mà cũng ngủ luôn rồi, nếu để người khác biết được, biết sẽ biên soạn ra đủ loại tình tiết li kỳ cẩu huyết gì nữa đây. Song có thể chắc chắn một điều, vai diễn của bản thân trong câu chuyện này nhất ̣nh là được dễ chịu cho lắm, suy cho cùng, đối mặt với người đàn ông trẻ tuổi đầy hứa hẹn như Trình Khiên Bắc này, thì sự tiếp cận của bất kỳ người phụ nữ nào ít nhiều đều bị coi là giở trò tâm cơ.

      Gõ gõ lên cánh cửa, sau khi xác ̣nh người bên trong chắc chắn có thể nghe được, Giang Mạn hạ tay xuống, kiên nhẫn chờ ở cửa.

      Chờ đợi này mất ít nhất hai phút đồng hồ, cánh cửa trước mặt mới được người bên trong chậm rãi mở ra. Trình Khiên Bắc chắc là đã nhìn thấy qua mắt mèo, cho nên biểu tình có gì là bất ngờ.

      Sắc mặt quả nhiên tốt lắm, đến cả bờ môi cũng thấy huyết sắc, cả người lộ ra vẻ mệt mỏi và suy yếu.

      Dường như muốn bị người khác nhìn đến dáng vẻ này, sau khi mở cửa ra, liền hơi nghiêng người, cúi thấp đầu, giơ tay xoa mi tâm, hỏi bằng giọng khàn khàn :" Sao em lại quay lại ?"

      Vì dáng vẻ này của , khiến cho sự xấu hổ vốn có giảm bớt phần nào, đối diện với người đàn ông vừa xảy ra quan hệ thân mật, Giang Mạn ́ gắng làm ra vẻ bình tỉnh :" Khả năng em làm rơi chút đồ ở chỗ này ."

      Trình Khiên Bắc gật gật đầu, vào trong, cầm lên mấy tờ giấy mỏng và đưa cho :" Phải cái này ?"

      Giang Mạn nhận lấy :" Đúng rồi ạ!"

      Trình Khiên Bắc nghiêng người, ngẩng đầu nhìn :" Em muốn vào trong ngồi một lát ?"

      Giang Mạn lắc đầu :" cần đâu ạ." Đối diện với tầm nhìn của , dừng dừng lại rồi hỏi," Sư huynh, hình như khỏe lắm, cần bệnh viện ạ?"

      Trình Khiên Bắc cười nhẹ, lắc đầu :" Chỉ là tôi nghỉ ngơi tốt thôi, ngủ một chút nữa là tốt ngay thôi."

      nghỉ ngơi tốt ? Đêm qua sao ?Thế nhưng xem biểu hiện của đêm qua, cũng giống yếu ớt như thế mà ?

      Nhưng điều này cũng chẳng có liên quan gì tới hết, chỉ muốn thoát khỏi sự mất tự nhiên này ngay lập tức. Vì vậy làm bộ để ý lắm mà gật gật đầu:" Vậy em nhé, nghỉ ngơi cho tốt ạ."

      Nói xong, quay người rời .

      được vài bước, bỗng dưng lại nghe thấy Trình Khiên Bắc gọi tên :" Giang Mạn!"

      Giang Mạn kiên trì quay đầu lại :" Còn có chuyện sao ạ ? Sư huynh."

      Trình Khiên Bắc dáng vẻ uể oải tựa người lên khung cửa,xoa xoa trán, thấp giọng nói :" Đêm qua......"

      Còn chưa nói hết, đã bị Giang Mạn ngắt lời, làm ra vẻ mỉm cười thoải mái :" Cái đó ạ....... chúng ta cứ xem như chưa có gì xảy ra hết, em sẽ tìm gây phiền phức đâu ạ."

      Lông mày Trình Khiên Bắc nhíu chặt lại, sắc mặt càng thêm u ám nhợt nhạt.

      Giang Mạn phất phất tay với , nở nụ cười :" Sư huynh, chú ý giữ gìn sức khỏe."

      Trình Khiên Bắc nói gì, chỉ gật gật đầu nét mặt khó hiểu.

      Mà Giang Mạn thì xoay người rời hề quay đầu lại.

      ***

      Mấy ngày sau đó, Giang Mạn đến ở tạm nhà một người bạn, biết Hứa Thận Hành vẫn luôn tìm , còn nhờ cả bố mẹ và bạn học chuyển lời cho .

      hiểu rất rõ,nếu như có một đêm kia, chừng mình sẽ lại do dự lưỡng lự. Thế nhưng đêm hỗn loạn đó, đã hoàn toàn cắt đứt đường lui của .

      Bằng suy nghĩ này, lại có phần cảm tạ sự kích động của đêm đó. Bởi vì sẽ bao giờ mong muốn chịu đựng những rối rắm và buồn bã trước kia nữa .

      Mãi cho đến hôm Hứa Thận Hành xuất ngoại, mới quay về nhà.

      Ngày này vốn cũng là ngày rồi , song hiện giờ đã phải nữa rồi.

      ngờ, thời điểm về đến dưới tòa nhà, lại gặp một người khiến có phần ngạc nhiên.

      Có lẽ Ninh Nhiễm đã đợi lâu rồi, trông thấy xuất hiện, thở nhẹ ra rõ ràng, giống như sợ đột nhiên biến mất, bước nhanh đến trước mặt nói :" Giang Mạn, chúng ta nói chuyện một lát được ?"

      Đối với Ninh Nhiễm, tâm lý của Giang Mạn vẫn luôn có phần phức tạp, cả hâm mộ, đố kỵ cũng có, rõ ràng là một ngọn núi thể vượt qua giữa và Hứa Thận Hành, nhưng lại tìm ra lý do gì để bực bội, chỉ bởi vì trước đó đã biết mối quan hệ của Hứa Thận Hành và ấy.

      Mà hiện giờ, vì mình và Trình Khiên Bắc đã trải qua một đêm, cho dù hai người có chia tay hay , lúc này lại đối mặt với Ninh Nhiễm, tâm trạng lại càng phức tạp hơn.

      trầm mặc một lát, trả lời :" Sư tỷ, nếu chị vì chuyện của em và Hứa Thận Hành, thì cần đâu ạ, nếu em đã quyết ̣nh, thì chắc chắn sẽ thay đổi."

      Ninh Nhiễm nhẹ giọng hỏi :" Là bởi vì có liên quan đến chị sao ?"

      Giang Mạn im lặng.

      Ninh Nhiễm mỉm cười bất đắc dĩ :" Chị biết phải nói sao nữa, điều duy nhất có thể nói cho em là, Hứa Thận Hành đối với em là thật tình. Chị và cậu ấy cùng nhau lớn lên, chị rất hiểu cậu ấy. Con người cậu ấy đó mà, nếu phải bởi vì thích em, thì sẽ cùng em qua lại, lại càng thể đặt em vào trong tương lai của cậu ấy."

      Giang Mạn nhã nhặn bình tĩnh nói :" Em chưa từng nghi ngờ tình của ấy."

      Ninh Nhiễm nói :" Nhưng em cảm thấy cậu ấy thích chị nhiều hơn em, đúng ?"

      Giang Mạn im lặng.

      Ninh Nhiễm mỉm cười :" thực tế, người ta sao có thể cùng lúc hai người chứ ? Chúng tôi đã quen biết nhiều năm như vậy, rất nhiều chuyện đều đã trở thành quán tính. Cậu ấy quan tâm chị chẳng qua cũng chỉ là thói quen mà thôi." ấy dừng một chút, " Nói thế nào nhỉ ? Cậu ấy thích chị rất nhiều năm, hoặc là nói cậu ấy tự cho rằng bản thân đã thích chị nhiều năm. Chị rất hiểu tâm trạng của cậu ấy, chính là cảm thấy nếuu cậu ấy hạnh phúc mà chị hạnh phúc, thì sẽ có một loại cảm giác áy náy."

      Giang Mạn ngẩng đầu bình tĩnh nhìn ấy, lặng yên một hồi, bỗng nhiên đổi đề tài :" Chị và Trình sư huynh thế nào rồi ạ ?"

      Có lẽ là đã cùng Trình Khiên Bắc trải qua một đêm, đối mặt với Ninh Nhiễm thì ít nhiều có loại hổ thẹn và chột dạ, vậy mà lại quan tâm chuyện của ấy và Trình Khiên Bắc, hơn cả tình trạng hiện nay của Hứa Thận Hành.

      Ninh Nhiễm hơi hơi ngây người, mỉm cười bất đắc dĩ, nói :" Đã chia tay rồi đó !"

      " Vì sao ạ ? Trước đó phải rất tốt sao ?" Giang Mạn cũng biết vì sao mà mình lại tò mò chuyện này như thế, có lẽ là vì biết nếu lần đó Ninh Nhiễm và Trình Khiên Bắc xảy ra chuyện, thì có lẽ hôm nay và Hứa Thận Hành đã cùng nhau rồi.

      Ninh Nhiễm nói :" Em cũng biết, từ bắt đầu vào đại học chị đã thích ấy, nhiều năm như vậy, chị chưa bao giờ thấy có người phụ nữ nào thân thiết với ấy, ngay cả lúc vừa cùng ấy qua lại, ấy vẫn luôn có ít tin đồn truyền ra, nhưng chị biết đó chỉ là vui chơi qua đường. Chị cho rằng ấy chính là kiểu đàn ông chỉ chú trọng sự nghiệp và có hứng thú nói về tình . Sau đó ấy đối với chị tốt lắm, thậm chí còn cho thấy ý ̣nh kết hôn với chị trong tương lai, chị vô cùng hạnh phúc, cảm thấy mình đưa tay rẽ mây thấy được ánh trăng.Dù ấy chị bằng chị ấy cũng sao, chỉ cần ấy người khác là được. Thế nhưng ..........."

      Giang Mạn cau mày nhìn ấy.

      Dường như Ninh Nhiễm nghĩ đến chuyện gì đó rất đau lòng, hốc mắt bắt đầu đỏ lên. ấy nhẹ giọng nói :" Trước đó mấy ngày, ấy đã chùa Hồng Vân, nói là muốn một mình ở bên đó mấy ngày, kêu chị cần tìm ấy. Nhưng cuối cùng chị kìm được, thời điểm ngày thứ bảy, vẫn đến chùa Hồng Vân xem ấy." Nói tới đây, ấy nhìn Giang Mạn, mỉm cười với đôi mắt đỏ," Em đã trải qua cái gì gọi là tuyệt vọng chưa ?"

      Giang Mạn nghĩ, mình trải qua tuyệt vọng chưa ? Có lẽ Hứa Thận Hành cũng được xem như, nhưng có lẽ cũng phải, suy cho cùng ấy cũng thích , chỉ là bản thân mình muốn tiếp tục đánh cược nữa.

      Ninh Nhiễm nói tiếp :" Ngày đó, lần đầu tiên chị cảm nhận được cái gì gọi là tuyệt vọng. Lúc chị đến chùa Hồng Vân, ấy nghe cao tăng tụng kinh trong chùa. Chị ngại quấy rầy ấy, bèn kéo một tiểu hòa thượng lại hỏi tình hình. Chị vốn cho rằng ấy ở chùa là ăn chay tu thân dưỡng tính, nhưng em có biết tiểu hòa thượng đã nói gì với chị ?"

      Giang Mạn vô thức lắc đầu .

      Ninh Nhiễm nói :" Tiểu hòa thượng nói, liên tiếp bảy ngày này trong chùa, ấy, ban ngày nghe tăng nhân tụng kinh, ban đêm thì quỳ gối cầu nguyện trước tượng phật, vì thỉnh cầu cho người trong lòng của ấy sắp xa, hy vọng ấy ở nơi phương xa bình an hạnh phúc."

    5. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      Chương 17 - Từ biệt
      Edit : Michellevn


      Cho dù từng trải qua một đêm, đối với Giang Mạn mà nói, Trình Khiên Bắc vẫn xa xôi mà lạ lẫm như trước, là người thành công với cuộc sống trong những lời đồn này kia và bản tin truyền thông tính là nhiều, là người bỏ xa các bạn đồng lứa của mình ở phía sau.

      Mà đối với ấn tượng ít ỏi mấy lần gặp , nếu phải khó đoán cũng là dáng vẻ thờ ơ, còn lộ ra chút gì đó trưởng thành lạnh lùng phù hợp với độ tuổi, có một dạo từng hiểu được sự kiên trì của Ninh Nhiễm, càng thể tưởng tượng nổi sự thể hiện tình chân thật giữa hai người. Ngay cả khi trước đó trông thấy vẻ hạnh phúc ngụp lặn trong tinh của Ninh Nhiễm, thì chẳng qua chỉ xem như cuối cùng thì mình phải nhìn Hứa Thận Hành rối ruột rối gan vì người con gái khác nữa.

      Thế nhưng cái này cuối cùng cũng chỉ là phù dung sớm nở tối tàn. Sau đêm Trình Khiên Bắc và mình khách sạn kia, đã biết tình của Ninh Nhiễm khác là bao so với , chỉ là một bên cam chịu và một bên tình cảm nồng nàn mà thôi.

      Chỉ là hiện giờ nghe những lời này của Ninh Nhiễm, vẫn tránh khỏi có chút bất ngờ.

      Qủa nhiên, bất luận là kiểu đàn ông nào thì có lẽ trong lòng đều có một ánh trăng sáng một nốt ruồi son nhớ mãi quên, đến cả Trình Khiên Bắc cũng ngoại lệ.

      (*)Nguyên văn Chu sa chí Bạch nguyệt quang “ 朱砂痣白月光 ”: Có so sánh khá nổi tiếng thường hay được nhắc đến trong truyện ngôn tình, nội dung đại khái là: Trong cuộc đời người đàn ông thường có hai loại hoa: đóa hoa hồng trắng cùng đóa hoa hồng đỏ. Nếu ta chọn hoa hồng trắng, nhiều năm sau hoa hồng trắng biến thành hạt cơm dính bên mép, hoa hồng đỏ trở thành nốt ruồi son (chu sa chí) ngực. Còn nếu ta chọn hoa hồng đỏ, sau này hoa hồng trắng liền thành ánh trăng sáng (bạch nguyệt quang) đầu giường, còn hoa hồng đỏ chính là vết máu muỗi.

      Có lẽ đối với đàn ông mà nói, chân ái vĩnh viễn chính là thể ở bên người kia được .

      biết là nên khóc hay cười.

      Và đối với người phụ nữ trước mặt vốn dĩ bản thân nên oán ghét đố kỵ này, thì lại kìm được cảm thấy có chút đồng bệnh tương liên(cùng cảnh ngộ mà thương xót giúp đỡ nhau).

      Lặng yên một hồi, Giang Mạn mới nói :" Cho nên chị vì cái này mà chia tay ấy ?"

      Ninh Nhiễm gật đầu, cười cười tự giễu, đáp :" Chị sợ mình hiểu lầm, còn hỏi ấy, vậy mà ấy lại thừa nhận thẳng thắn, nói rằng cái gì cũng có thể cho chị, chỉ có cách nào để chị cả. Chị còn có thể làm gì đây ? Ngày đó sau khi chị uống rượu gọi điện cho Thận Hành chính là vì chuyện này, ngày hôm sau chị liền chia tay với ấy luôn." ấy dừng lại một chút , rồi mới nói tiếp," Chị nói với em những cái này, là muốn nói chị và Trình Khiên Bắc giống em và Hứa Thận Hành. Chị chia tay là bởi vì chị có hy vọng, mà em thì chia tay là từ bỏ một người thực sự em, và làm tổn thương người em rồi, em sẽ hối tiếc."

      Giang Mạn lắc đầu:" Em hối hận khi thích Hứa Thận Hành và cũng hối tiếc về quyết ̣nh ngày hôm nay. Thành thật mà nói, mấy ngày này tâm trạng em rất bình tĩnh, vì vậy em biết mình làm sai ."

      Ninh Nhiễm cau mày nhìn , im lặng một lúc lâu, trở dài sâu kín và nói :" Chị vốn dĩ muốn đến khuyên giải em giúp Thận Hành, nhưng giờ lại phát hiện em giống với suy nghĩ của chị. Trước kia chị cho rằng em chính là kiểu bé thích suốt ngày ở bên người , hóa ra là phải. Giờ đây chị lại hoài nghi tình của em dành với Hứa Thận Hành rốt cuộc có bao nhiêu phần? Nhìn thì có vẻ như em thích cậu ấy rất nhiều năm, nhưng thực tế mọi chuyện từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc đều do em nắm quyền chủ đạo, em dùng hết tâm tư để cậu ấy em, rồi lại từ bỏ cậu ấy thương tiếc khi mà cậu ấy đã em, căn bản là cho cậu ấy cơ hội chọn lựa."

      Giang Mạn hơi hơi ngẩn người, phát giác mình vậy mà hề có cách nào phủ nhận được loại chỉ trích có vẻ bất công này. Bởi vì trong mối quan hệ này, quả thật là đã vì thỏa mãn những ảo tưởng của chính mình nhiều hơn, sau khi xem như đã thỏa mãn những ảo tưởng thể đạt được kia, thì liền dứt khoát bứt mình ra .

      Ninh Nhiễm nói tiếp :" Cho dù em thay đổi chủ ý, chị vẫn mong em gặp mặt Thận Hành một lần, chí ít thì cũng có thể cho cậu ấy chút xíu công bằng."

      Giang Mạn lặng yên sau một lúc lâu, thình lình hỏi :" Vì sao chị thích Hứa Thận Hành?"

      Ninh Nhiễm buồn cười đáp :" Chuyện tình cảm nếu như có thể nói ra nguyên do, chị cũng sẽ biết rõ Trình Khiên Bắc đối với chị hề có ý tứ, vẫn u mê tích ấy nhiều năm như vậy." ấy vỗ vỗ cánh tay ," Bất kể có phải em có chút ghét chị hay , chị vẫn rất thích em, là em đã để cho Thận Hành chân chính hiểu được tình giữa nam và nữ là gì, tất nhiên là có lẽ bản thân cậu ấy hiện giờ vẫn chưa phản ứng lại kịp.Qua thời gian này chị được cử Hồng Kong,sau này xem ra có rất ít cơ hội gặp mặt rồi, dù cho thế nào, chị vẫn muốn chúc em mọi điều tốt lành."

      Giang Mạn cũng cười:" Tuy rằng chị là nguyên nhân chủ yếu khiến em từ bỏ Hứa Thận Hành, nhưng cho tới bây giờ em cũng hề ghét chị, chị cũng phải sống tốt ạ." Dừng một chút rồi nói tiếp," Về phần Trình Khiên Bắc, chị cũng nên quên ta sớm ạ, em nhìn ta cũng chẳng phải loại tốt gì cả."

      Ninh Nhiễm sững người, rồi bật cười:" Đúng, đàn ông đều chẳng phải loại tốt, chúng ta vẫn cứ nên chính mình. Có điều, Trình Khiên Bắc cũng xem như xấu lắm đâu, ban đầu vị trí công tác Hồng kong của công ty chị vốn dành cho một tân binh như chị, là ấy đã giúp chị."

      Giang Mạn thể cảm thán, bản thân mình thì chỉ vừa chân ướt chân ráo bước vào cảnh làm, mà tuổi trẻ người ta đã có thể giúp người khác tranh đoạt chức vị rồi.

      Nghĩ như này thì phụ nứ cứ đâm đầu vào Trình Khiên Bắc thì thật ra cũng phải có đạo lý .

      Cuộc trò chuyện với Ninh Nhiễm, thật bất ngờ đã kết thúc một cách vui vẻ. Có lẽ bởi vì đó thực sự là một người phụ nữ rất tốt, hiểu được cái gì gọi là phù hợp.

      Điều này làm cho Giang Mạn khó tránh khỏi tò mò, ngay cả Ninh Nhiễm Trình Khiên Bắc cũng , vậy thì người phụ nữ khiến cho ấy ở chùa cầu nguyện bảy ngày bảy đêm kia rốt cuộc là ai ?

      Dĩ nhiên, đối với mà nói cái này cũng quan trọng. Điều bận tâm bây giờ chính là, có nên gặp Hứa Thận Hành một lần cuối cùng trước khi ra hay ?

      Chuyến bay của Hứa Thận Hành là buổi tối tám giờ hơn, cuối cùng Giang Mạn cẫn cứ đến sân bay.

      nhìn thấy Hứa Thận Hành ở cửa kiểm tra an ninh, kéo hành lý đứng tại lối vào VIP, nhưng lại vào, mà nhìn quanh quẩn phía sau.

      Giang Mạn biết ấy tìm ai.

      đứng cách ấy một khoảng rất xa, hành khách qua lại, ấy nhìn thấy .

      Giang Mạn đứng nguyên tại chỗ, nương theo ánh đèn rực rỡ ở sân bay nhìn về phía người mình đã thích hơn bảy năm kia, từ một thiếu niên ấm áp ánh mặt trời thành người đàn ông ôn hòa như ngọc.

      Nếu nói trong lòng đã triệt để buông bỏ , vậy khẳng ̣nh là lời nói dối, nói cho cùng trong những năm thanh xuân tản mạn của thủa thiếu thời, là nét bút đậm màu nhất, cũng là người duy nhất từng .

      Nhìn dáng vẻ chờ đợi mang theo mất mát ưu thương của Hứa Thận Hành lúc này, Giang Mạn thậm chí có loại xúc động muốn chạy đến ôm lấy , và như thế hết thảy mọi thứ đều trở về con số .

      Đáng tiếc, cái đêm đó đối với mang hàm ý lưu lại đường lui cho chính mình .

      đã có chỗ để đổi ý nữa rồi. Cho nên bước tiếp nữa, chỉ lặng lẽ nhìn theo , chính thức từ biệt .

      Sau khi biết nâng tay nhìn đồng hồ lần thứ bao nhiêu, cuối cùng Hứa Thận Hành vẫn cứ mang vẻ mất mát mà quay người vào cửa kiểm tra an ninh.

      Giang Mạn hít một hơi thật sâu, vuốt vuốt mái tóc rời .

      Nào biết được bao xa, bỗng dưng chào đón một bóng dáng quen thuộc.

      Là Trình Khiên Bắc.

      mặc một bộ quần áo trang trọng, hình như là mới từ nơi họp bàn làm ăn nào đó tới, chỉ là cả người có hơi phong trần mệt mỏi, ngay cả kiểu tóc cũng có chút lộn xộn, như là vội vàng xuất hiện ở đây.

      Sau khi trải qua loại quan hệ đó, thật sự Giang Mạn hề mong muốn gặp lại người này chút nào. Quá muộn để giả bộ làm như thấy, đành phải gượng gạo cất tiếng chào hỏi, rồi lại chuẩn bị tiếp ra ngoài.

      Vậy mà lại bị Trình Khiên Bắc kéo tay lại :" Tôi vừa mới tiễn khách hàng rồi ̣nh quay về đây, để tôi đưa em một đoạn đường."

      Giang Mạn khẽ kín đáo lách người ra khỏi tay , cười nhẹ đáp :" cần đâu ạ, em gọi xe rồi."

      Trình Khiên Bắc nói :" Muộn thế này, một mình gọi xe an toàn, vẫn nên để tôi đưa em thôi!"

      Giang Mạn cười trả lời :" Thật sự cần mà sư huynh." Dừng một lát, hít sâu một hơi, rồi bổ sung một câu," Có thể sư huynh cảm thấy chuyện đêm đó là gì, nhưng đối với em đó là chuyện cần phải quên , và có ý ̣nh có lần thứ hai. Cho nên em nghĩ sẽ gặp sư huynh nữa. Dù sao chúng ta cũng phải người của một thế giới, sau này cứ xem như người xa lạ là được rồi ạ."

      Trình Khiên Bắc nhíu mày nhìn , vẻ mặt khó đoán.

      Giang Mạn vẫy vẫy tay với :" Tạm biệt sư huynh, mà , vĩnh viễn đừng gặp nữa ạ."

      từ biệt Hứa Thận Hành, đương nhiên cũng phải từ biệt tất cả quá khứ, từ nay về sau, chính là một người hoàn toàn mới, Giang Mạn cho phép mình bắt đầu lại từ đầu.
      Chalychanh, Cá bơi ngửa, Xuxu210912 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :