Tuyển tập truyện ma có thật Vn._ Lữ Vũ Uyên.

Thảo luận trong 'Truyện Sáng Tác'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Lữ Vũ Uyên

      Lữ Vũ Uyên Well-Known Member Moderator

      Bài viết:
      244
      Được thích:
      371
      Những câu chuyện ngoại ru tôi!
      Phần: Du lịch địa phủ!
      Chap 47: Kết cục.

      Chung Khải và Từ Hồng Huyên theo chân con thiên thi đến nơi có phủ đệ sơn tuyền màu rêu , bên trong sảnh có bốn chiếc ghế chạm kỳ lân uy quyền đặt bậc cao. Hai bên là mười hai con thiên thi đứng im như tượng đá, vẻ uy nghi trầm mặc này khiến lạnh đến sống lưng. Chung Khải kéo quỳ xuống dưới sàn, hai vị giả gót tiến vào. Tuyên gia khoác chiếc áo choàng lông cáo còn Tịch gia lại đơn sơ với bộ bạch y. Tuyên gia cất giọng hào sảng:
      - Chung Khải! Ngươi đấy, trộm quỷ ấn, cướp đá sa kim, lên nhân gian nhiễu loạn, tội của ngươi lẽ ra là đánh xuống ngục Vô gián ,vĩnh viễn luân hồi. Nhưng ngươi lại là kẻ chí tình, tâm lành, lại vượt được khu rừng sương khói. Bổn giả phạt ngươi trăm năm giới làm khổ dịch!
      - phục!
      Từ Hồng Huyên chun mũi chen ngang, Tuyên gia trợn mắt ngay:
      - Hà cớ gì ngươi phục?
      - Cứ là phục! Ngài xử người ta phải hỏi lý do vì sao người ta làm như vậy! Ngài hỏi là bất công, phục!
      Chung Khải quả kinh ngạc với quật cường , ngang nghạnh của con họ Từ. Tuyên gia nổi giận định quất cho roi vàng Tịch gia can ngăn:
      - Ngài lưu tình! Từ Hồng Huyên! Ngươi cũng là kẻ có tội, dám lợi dụng việc họ Từ làm việc gian mà chế tạo hình nhân nhũ vàng. Cùng đám hung hầu xách động giới, ngươi rốt cuộc có để quy tắc địa phủ trong mắt ?
      - Này vị giả đẹp trai kia, thứ nhất tôi là người sống chỉ cần giữ quy tắc dương thế, quy tắc địa phủ... Chưa chết quản! Thứ hai thể thấy chồng chết mà ngồi yên, điểm này phải các ngài biết! Thứ ba, nếu chúng tôi tạo hung hầu hay người giấy ngài đây đâu có "cướp" con hung hầu Đỏ làm của riêng, Tuyên gia cũng thu phục được thêm đội quân hình nhân dưới trướng! Công có, tội có! Cớ sao chỉ xử tội chẳng thưởng công?

      Hồng Huyên sử dụng hết lanh lợi khôn khéo của con vùng chợ Láng để tranh luận. Từ luôn có suy nghĩ :" có làm, có cố gắng mới biết thắng hay thua! Còn làm thua trắng!" . Hai vị giả nghe đến con hung hầu biểu cảm có phần phức tạp, Tịch gia hơi cụp mắt xuống còn Tuyên gia lấy bàn tay che nửa mặt. Từ Hồng Huyên này đúng là "điếc sợ súng", cả giả cũng kiêng nể!

      nghiêng đầu nhìn hai vị giả, vành môi cong lấp liếm:
      - Mong hai ngài giơ cao đánh khẽ cho chúng tôi! Tôi biết hai giả lòng dạ bồ tát mà!
      - Nhiều lời!
      Tịch gia trở lại vẻ thanh tĩnh lạnh lùng, đôi mắt bình lặng như mặt nước hồ thu:
      - Ngươi là người sống, ta quản ngươi nữa! Trả ngươi về sống tiếp cuộc sống của ngươi, khi nào vãng kiếp ắt còn gặp lại! Nhưng vì ngươi lợi dụng tài hoa của họ Từ nên từ đây họ Từ được hưởng những ưu ái từ giới nữa! Hừm... Nguồn tài hoa của ngươi...
      Tịch gia còn thấy trán Hồng Huyên điểm xanh nữa, nhún vai:
      - Tôi chuyển cho Các Gia Bảo, ngài cứ gặp nó mà thu lại... Nhưng đó là lời hứa của tôi với Các Văn Trình, ngài nên để cái tên tiêu tan hồn phách ấy luôn cho xong!
      Tuyên gia vỗ bàn tay lên thành ghế che chát chúa, quát:
      - Thế chỉ mình Các Gia Bảo, sau khi nó chết thu lại! Từ Hồng Huyên , ngươi và Các Văn Trình đúng là đùa đầu thái tuế. Nghe đây, của cải của họ Từ mất hết, ngươi phải cực nhọc để biết cái giá của nghe lời!

      vừa định lên tiếng Chung Khải bỗng ôm lại, khẽ:
      - Đừng chống cự nữa, dưới mộ mẹ em có đồ ăn! Nghe !
      Tịch gia quăng lưới thu hồn phách Chung Khải, trước khi rời nghe hỏi:
      - Đỏ... Thế nào?
      - ấy tốt!
      Tuyên gia chỉ vào , lớn tiếng:
      - Ngươi đúng là con vàng oanh đầu thai, mẹ ngươi sinh cái miệng ngươi ra trước hay sao? kiêng dè ai!
      - Hừm... Ngài mà hỏi mẹ tôi!

      khoanh tay, chun mũi tỏ vẻ bất cần. Chung Khải rồi... trăm năm giới có nghĩa là hơn mười năm dương thế . Chung Khải! Khi chịu phạt xong liệu có đầu thai ? có tìm được em ? Lúc đó em già rồi...
      Hồng Huyên vừa nghĩ đến tuổi tác giật nảy mình, bắt đầu chua ngoa:
      - Ôi trời ơi! Ngài xử thế này nếu ấy trở về hóa ra cái cảnh:" Vợ mười sáu chồng lên ba" à? Ngài cũng là biết trách phạt đấy!
      Vút! Ngọn roi lần này có Tịch gia giúp nên cứ thế vút xuống. quầng sáng xanh lam xẹt từ ngoài vào đẩy sang bên, có tiếng quen thuộc gắt:
      - Hồng Huyên ngu ngốc! náo động địa phủ đủ chưa ?
      - Tiểu Mỹ? Trời ơi mày sao!
      mừng rơi nước mắt, cảm kích nguôi. Tuyên gia cất lời:
      - Vong vật tu, ngươi làm rất tốt! Từ nay hãy đến Thất bảo cổ lâu chăm chỉ quét dọn kỳ lâu, đọc sách. Ta chúc ngươi sớm tu tập thành công, hoàn thành ước mơ làm giả dưới trướng ta!
      - Đa tạ!
      Tiếng Tiểu Mỹ vang lên, nó quyến luyến cuộn ánh sáng quang người , giọng reo vui:
      - chủ! Trở về ! Người có tình ắt gặp lại nhau.

      ...
      ...
      Mười năm sau!
      Thất bảo cổ lâu trầm mặc giữa khung trời Đâu suất, Tuyên Thừa Chí vừa uống trà vừa trông lên cánh cửa tầng lâu. mười năm trời vị giả được gặp Tịch Vu Xuyên!
      Cánh cửa kỳ lâu bật mở, Tuyên gia nhìn lại bằng hữu chiến giả khỏi xót xa: Tịch Vu Xuyên khắp người chỗ nào có vết thương! Vết cũ hằn vào vân đá khiến làn da trắng lạnh kia giờ như xám hơn, Tuyên gia cẩn thận rót ly rượu xà cổ đặt lên miệng Tịch gia:
      - Uống ! Nó giúp ngươi khỏe ngay thôi!
      - Ta muốn đến nơi!
      Tuyên gia biết thể giữ chân Tịch Vu Xuyên nên cởi áo choàng trắng muốt khoác lên tấm lưng trần kia, lại bảo con tử thiên thi của mình:
      - Đua ngài ấy đến Lãng Thiên Nguyên!

      Tịch Vu Xuyên chịu thống khổ băng hàn cực hỏa mười năm, dù có rượu xà cổ chống đỡ nhưng bước chân còn nhanh nhạy nữa! Bước từng bước tiến vào căn nhà mái ngói tranh vàng, chưa thấy con thiên thi xanh ngắt bị vấp chân té nhào đầu xuống đất. Mặt úp xuống lớp bụi lá tre trắng muốt, Tịch gia nghe tiếng chân " bịch bịch " chạy đến, tiếng non nớt hỏi:
      - Ngài là ai? Ngài té rồi! Để con đỡ ngài dậy!
      Tịch Vu Xuyên nhấc mặt lên nhìn đứa bé chớp mắt! Bé tầm vài tuổi, gương mặt và làn da vân đá trắng hồng giống ông như tạc. Con thiên thi cao phóng xuống, vội đỡ chủ nhân dậy! Nó vòng tay cúi chào, lại hú những tiếng dài chuyện với đứa bé lạ kia. Tịch gia ngạc nhiên:
      - Nó hiểu ngươi muốn gì hay sao?
      - Tịch Ngân Yểm Vũ! Con lại phá phách gì đấy? Trở lại ngay!
      Tiếng thánh thót từ trong nhà vọng ra, con thiên thi hú lên với chủ nhân:" Yểm Nha khi thức dậy quên hết mọi thứ! ấy mang thai Yểm Vũ trong bảy năm, khi sinh nó Lãng Thiên Nguyên có trận gió tuyết lớn. Cứ nghĩ ấy cũng đứa trẻ mới sinh tan biến. Khi tuyết tan đích thân Tuyên gia đến tìm, ra Yểm Nha bế con xuống suối ngầm trốn! Phiến đá đứng dưới suối vừa vặn lưu giữ những hình ảnh trước kia của ngài và ấy! Yểm Nha sau cùng nhớ lại! "

      Tịch Vu Xuyên phải dựa vào người con thiên thi để định thần lại! Yểm Nha nhớ lại? Yểm Vũ?
      Con hung hầu ngày xưa vẫn xinh đẹp như thế, vẫn khoác chiếc áo choàng xanh lá người . Vừa trông thấy Tịch Vu Xuyên chạy đến nắm lấy bàn tay gầy lạnh toát:
      - Tịch Khanh! Ngài về rồi!
      Con thiên thi bế đứa bé khỏi đó, vị giả ngân ngấn nước mắt sờ gương mặt của :
      - Mười năm...ngươi vất vả rồi, Tịch phu nhân!
      - Chỉ cần ngài trở về, chỉ cần như thế thôi!
      ôm chặt lấy thân hình gầy gò, hôn lên vết thương nứt toác ngực năm nào. Phút tương phùng này cả và Tịch gia đều chưa bao giờ dám mơ đến!
      Mã Triệt đến mang theo đạo chỉ từ Quỷ mẫu, tuy xử phạt nhưng bắt Yểm Nha phải trở lại Thất bảo cổ lâu tu tập để trở thành giả. Tịch Ngân Yểm Vũ được giao lại cho Tịch Vu Xuyên nuôi dạy! hôn má Tịch Khanh và con , nức nở:
      - Ngài đợi tôi trở về!
      - Ta đợi ngươi!

      ...
      Chợ Láng sau mười năm sầm uất hơn xưa song danh tiếng cửa hiệu đồ mã họ Từ còn nữa! Cạnh tiệm trà mọc lên hiệu đồ mã Tiểu Các làm ăn rất phát đạt. Các Văn Đông những lúc rảnh rỗi đều chạy sang phụ cháu trai phết hồ dầu. Các Gia Bảo trở thành thanh niên đôi mươi, gương mặt phảng phất nét ưu tú của Các Văn Trình. Cả hai bận rộn tiếng Từ Hồng Huyên bên tiệm trà vang lên như pháo nổ:
      - Các Gia Bảo! Con gọi Từ Trần qua đây !
      - Má hai! Vợ con là Từ Trân Trân, má hai toàn gọi là Từ Trần!
      Gia Bảo hiếu thảo vội chạy qua, nhanh tay đỡ người mẹ kế xinh đẹp nhất chợ Láng xuống cầu thang. Từ Trân Trân là cháu họ xa của , dịp ra đây chơi thế là lọt mắt xanh của thằng nhóc họ Các. Cha Từ mất mấy năm nay, sản nghiệp họ Từ cũng từ từ tan biến! May là trong lúc cạn kiệt nhớ đến lời dặn của Chung Khải, đến mộ mẹ đào được số vàng ngày xưa chôn. Hồng Huyên sống cuộc sống ngày qua ngày quanh quẩn trong tiệm trà và tiệm hàng mã. Dù còn ánh sáng nhưng chưa lúc nào hết lạc quan, lòng vững tin đợi người...trở về!

      thong dong uống trà, chép miệng:
      - Con bé Từ Trần... là vợ người ta mà mặt trời lên ba sào còn ngủ! Gọi Từ Trần là còn may!
      - Chị dâu, chị đừng kêu cháu dâu là Lìa Đời đó nha! Cái miệng của chị chị nhớ ... Mười năm trước hỏi tên kia cụt tay à, thế là nó cụt tay !
      Các Văn Đông đùa , sống cùng nhau bao lâu họ sớm trở thành tình thân, là gia đình. chợt hỏi:
      - Em có nhận được thư của dì ? Dì ấy theo Văn Phi Huế học có ổn ?
      - Má hai yên tâm! Bà dì ổn mà!
      Gia Bảo dịu dàng xoa bóp hai bàn tay , với nó quan trọng hơn tất cả. Chính má hai dạy nó cách làm hàng mã, má hai mở căn tiệm cho nó phát triển , má hai còn hơn cả mẹ ruột của nó. Rất nhiều lần nó muốn má hai bước thêm bước nữa nhưng má đều cười khì:
      - Con biết má hai có tiếng sát phu ? Con ghét đứa nào rồi à?

      Buổi tối cả nhà bốn người kéo qua tiệm đồ mã vừa giúp Gia Bảo làm lặt vặt vừa trò chuyện rôm rả. lúc cao trào người bước vào:
      - Xin lỗi, tôi muốn đặt đồ mã của họ Từ!
      - Họ Từ giải nghệ rồi! Chỉ còn đứa trẻ này làm thôi! Chịu làm, thôi vậy!
      Các Văn Đông lắc đầu nhìn chị dâu, càng nhiều tuổi cấp độ đanh đá chỉ có tăng chứ giảm! Vị khách trạc hai lăm cứ đưa đôi mắt ươn ướt nhìn chị dâu, hồi lâu từng chữ:
      - Tôi muốn làm con ngựa lai heo, sau mông nó phải ghi:" ba bước tiến sáu bước lùi, lắc mông rồi thẳng tiến!"
      - Cái gì?
      Sau câu cổ quái đó ba người ngồi ghế té uỵch xuống đất vì kinh ngạc. Chỉ duy nhất Từ Hồng Huyên mỉm cười, đôi mắt mù lòa tuôn rơi nước mắt:
      - Con bà Chung Khải, em làm chục con nướng cả họ nhà !

      .............. Kết.....
      Last edited: 9/9/19
      BettyJasmine Thanh Thảo thích bài này.

    2. Jasmine Thanh Thảo

      Jasmine Thanh Thảo Member

      Bài viết:
      60
      Được thích:
      52
      Rốt cuộc cũng kết thúc rồi, tất cả đều hạnh phúc
      Lữ Vũ Uyên thích bài này.

    3. Lữ Vũ Uyên

      Lữ Vũ Uyên Well-Known Member Moderator

      Bài viết:
      244
      Được thích:
      371
      Những câu chuyện ngoại ru tôi!
      Phần : giả!
      Chap1 : Trở về .


      Tàn y kết kiếp người
      Mông lung yên vũ khẽ cười phù sinh
      phiêu du nhìn dòng người xuôi ngược dưới ánh đêm huyền ảo. Gió xuân phất phơ đùa lớp áo sương khói, thỉnh thoảng tát vào đôi gò má lạnh toát khiến bụi phù sinh bay lả tả... Hết kiếp người... mỉm nụ cười tiếc nuối, vẫn chưa hưởng thụ hết tuổi thanh xuân, bữa trà chiều còn uống dở...
      - Hoàng Thanh Nhã, đừng quay đầu lại! Duyên nghiệp kiếp này hết.
      Người đàn ông có gương mặt từ bi vỗ vỗ vai, ngạc nhiên :
      - ra là mơ, con vẫn mơ thấy chú... Chú là ai?
      - Người bảo hộ cho con, đến lúc trở về rồi! Ông kéo tay kéo , cảnh vật cứ trôi loang loáng trước mắt thoáng chốc đưa về đến ngôi nhà thân thuộc. Từ cửa nhìn vào bé kịp ngửi mùi khói nhang thơm lựng, mùi hoa bách hợp ngạt ngào và hương vị của nước mắt!Bố ôm mẹ nức nở vào lòng, là đứa con duy nhất, ra ở lứa tuổi hai mươi đẹp nhất trách sao họ lại đau lòng đến vậy. Nhưng có điều lạ là tuy thấy hình ảnh này tuy bi thương nhưng lòng rất , thậm chí rơi giọt lệ. Người đàn ông trầm ấm giải thích cho khó hiểu này:
      - Lý lẽ là con chỉ đến với họ như cuộc dạo chơi, số họ là có con nên con cũng mang tình cảm thân thuộc khi ra . Ta đưa con về đây để hoàn trả ước nguyện khi xưa... Hãy hoàn thành rồi lên đường thôi, bốn mươi chín ngày rồi.

      Ông trao cho bông hoa kỳ lạ màu đỏ rực như máu, vừa chạm tay tất cả hành trình hai mươi năm qua từ từ trải ra như thước phim cuộn. Thanh Nhã yên lặng nhìn lại cuộc đời ngắn ngủi, bao nước mắt, nụ cười chỉ đọng cánh hoa. Cánh cửa lớn loé lên ánh chớp, hai vị thần môn đĩnh đạc bước ra chắp tay chào cả hai:
      - Hai vị giả, xin mời!
      - giả?

      Danh xưng lạ lẫm khiến bé nhìn ông ấy rồi nhìn hai vị thần môn. Khi còn sống chưa từng tin có ma quỷ thánh thần, viếng chùa chắp tay lạy cho xong, mẹ vẫn hay mắng là đứa trẻ vô tâm. Người đàn ông dắt bước qua ngạch cửa khẽ khàng :
      - giả là chủ quản tất cả tấm gương nhân thế, là người quyết định linh hồn có qua được cửa gương để vào chốn u linh, để luận công tội hay . Mỗi khu vực có giả canh giữ, như dưới nước là vị giả hai mặt Tuyên Thừa Chí, cạn là giả Tịch Vu Xuyên... Con là giả trong số họ... Mau lên, mang hoa đến bên họ và hoàn trả duyên nghiệp con!

      bé nghe lời ông như cỗ máy, trong phút chốc vẫn chưa tin lời vừa nghe là . Bông hoa tan ra, bọc quanh bố mẹ như dải sa mỏng, những đoạn phim đời theo từng nếp gấp mênh mang. giơ tay chạm gương mặt đầy nước mắt, dịu dàng:
      - Duyên cạn, phận tàn. Từ đây mong hai người rơi nước mắt vì con, mong hai người bên cạnh nhau sống tốt.
      Dòng nước mắt theo lời nguyện chảy thành dòng băng qua ngón tay búp măng, men theo bắp tay lượn ngược lên mặt, chui tọt vào hốc mắt sâu thẳm. Bố mẹ bi thương, đau khổ chợt gục ngã xuống sàn khiến bé hốt hoảng:
      - Sao thế này?
      - Ngày mai thức dậy ngày mới, con trở thành hồi ức đẹp, họ như ý con muốn! Giờ lên đường nào...

      Ông chẳng để bé nhìn họ thêm phút nào, kéo vào gian vô tận vun vút tiếng gió thổi, tiếng sáo lẫn tiếng hát du dương... Nơi cả hai đến là tầng trời Đâu suất - nơi ở của Ma Vương. Ông mỉm cười khẽ gõ lên thạch môn : -
      Ma Kim Tuyết, mừng con trở về!

      Cánh cửa đá cẩm thạch vừa hé mở những làn khói xanh lam tràn ra, bao bọc chung quanh bé. Người đàn ông khẽ rùng mình rồi hoá thành lão già đầu tóc đỏ rực, da trắng tựa mấy nàng tắm trắng dưới trần, mày dài mắt phượng, từng nếp nhăn mặt tỏ uy nghiêm. bé lùi lại nghiêng đầu nhìn vóc dáng gầy khoác bộ dạ y đen tuyền, ông lấy trong tay áo thanh kiếm thảy xuống đất. Phút chốc nó ưỡn ẹo chuôi kiếm biến thành có màu da ánh kim, trong suốt. Nó cúi chào ông rồi biến mất , kinh hãi giật lùi định bỏ chạy cánh tay gầy của lão nắm cổ áo ghị lại:
      - Chưa chi bỏ chạy, lãng quên dũng khí ngày xưa rồi!

      Cung trời Đâu Suất xanh trong liền chuyển sắc tím biếc, tiếng vó ngựa từ bầu trời càng lúc càng gần. Hàng ngàn luồng lửa phóng tới tấp xuống mặt đất, ông lão giơ tay dùng tà áo choàng trùm lấy cả thân người bé. ngăn được tò mò, hé đôi mắt nhìn khung cảnh trước mặt: chín con hoả mã kéo theo cỗ xe dát vàng lượn vòng trung, toàn thân chúng rực dung nham đỏ cam phong ngừng phun lửa. kiếm ban nãy ngồi vị trí xà ích, điêu luyện điều khiển dây cương. Vừa chạm đất chạy đến bên cạnh ông lão, bàn tay ánh sắc kim loại run rẩy:
      - Ma Thiên lão tổ, con sợ...
      - phải sợ ...
      Ông xoa đầu tóc ánh kim, trở lại là thanh kiếm . Trao nó cho bé, ông hiền hoà:
      - Giữ lấy, sau này nó theo con!
      Chín con hoả mã hung hãn dậm vó toan phun lửa ông lấy vốc hạt kiều mạch đến đút từng con :
      - Hoả thượng chi mã của ta, các ngươi vẫn chưa quên vị chủ nhân cũ này chứ?

      Con đầu đàn khuỵu gối, các con khác tuần tự cúi chào, đôi mắt đỏ thủy ngân của chúng lấp lánh. bé chui ra khỏi áo choàng ngây người nhìn, từng sợi lông của chúng như những tia lửa xẹt qua xẹt lại khi chúng lúc lắc đầu. Con đầu đàn ngửi ngửi tay rồi dụi đầu vào đôi tay ra chiều thân thiết. Cả thân hình nham thạch đó ngờ chạm vào người lại gây bất kỳ tổn thương nào!
      - Ma Thiên!
      Tiếng phát ra từ cỗ xe ngựa khiến ông vội kéo bé quì sụp xuống. Màn châu kéo lên mang theo mùi hương kinh hoàng, pha trộn giữa tử khí và trầm hương dội thẳng vào mũi, dùng cả hai tay bịt mũi miệng mà vẫn nôn thốc nôn tháo. Người xuất sau tấm rèm tỷ lệ nghịch với mùi hương, nhan sắc đánh động trái tim. Mái tóc trắng phau xoã dài chấm đất, bộ thanh y xanh ngọc vừa vặn ôm lấy thân hình mảnh mai và đôi mắt tím mênh mông như hút cả hồn vào đó. Bà bước mặt đất như bấc, cả đôi hài trắng có hai con rết cuộn tinh xảo cũng đẹp. Ông lão cúi lạy ba lạy :
      - Ma Thiên phủ phục dưới chân mẫu thân, xin chịu thọ hình!
      - Ma Thiên, ngươi là đưa con ta thương nhất cũng là giả duy nhất có cơ hội tu tiên. Thế mà ngươi đem công sức cả đời đổ sông đổ biển.

      Bà ngồi xuống, cái miệng xinh đẹp mở ra là cái lưỡi dài thè ra liếm gương mặt gân guốc, nhăn nheo. bé quíu cả người, cảnh trước mắt chẳng khác phim kinh dị là mấy, cảm nhận thanh kiếm trong tay cũng run bần bật. Bà đưa lưỡi vuốt ve mái tóc đỏ au giọng vang:
      - Niệm tình con vì nghĩa, ta cho con tự chọn hình phạt!
      -Đội ơn mẫu thân! Con nguyện đời đời hoá linh thú hầu bên mẫu thân, sau này rời nửa bước!

      Ông chắp tay vái lạy đoạn quay quá nhìn bé :
      - Nghe ta, sau này phải cố gắng, Kiếm Phong Kim ở cạnh con!
      rồi ông hoá thành làn khói đỏ bay vút lên, gío chợt nổi lên cuốn làn khói thành cột lốc cao tận mây. Quỷ mẫu ngước nhìn, đôi mắt tím ma mị tuôn đôi dòng lệ, nước mắt xuống đất biến thành những hạt ngọc nhưng khi bé nhặt lên liền tan ra thành máu. Quá sợ hãi bé hét lên rồi ngã vật xuống... nhạc êm tai dìu dặt thức tỉnh , Kiếm Phong Kim cầm quạt phe phẩy bên cạnh. Đỡ dậy, có gương mặt sắc lạnh bật khóc:
      - Ma Thiên lão tổ rồi, giả, người đừng bỏ tôi đó!
      - Ông ấy biến đâu rồi? Quỷ mẫu đâu?

      nhìn quanh quất, nơi này như thư phòng , nhiều sách chất đầy từ sàn lên đến trần. quệt nước mất mắt nắm tay dắt đến điện Vô Lệ, quỷ mẫu ngồi chễm chệ chiếc ngai có bốn con kỳ lân cuộn vào nhau. Dưới chân bà ấy là con hoả kỳ lân có bộ lông đỏ rực, đặc biệt là đôi mắt rất quen. Kiếm Phong Kim kéo quì xuống, :
      - Hoả kỳ lân là Ma Thiên lão tổ!
      - Ma Kim Tuyết, con ngước mặt lên cho ta xem con bấy nhiêu năm thay đổi thế nào!

      Tiếng bà vang đến tai là cái lưỡi đồng thời nựng gò má, kéo cái cằm ngước lên. sợ đến đông cứng người, bà nhìn hồi lâu rồi giọng:
      - Hãy nhớ, con còn tục danh Hoàng Thanh Nhã. Bây giờ là giả Ma Kim Tuyết- trong chiến giả tài ba của tộc Ma. Con hãy trở về chốn cũ nghỉ ngơi, ngày mai đến nhận nhiệm vụ.
      - Nhưng... Con biết gì cả! Lý do... Tại sao?
      lắp bắp, bà nhìn cái lạnh như cắt:
      - được thắc mắc! Kiếm Phong Kim, đưa con ta về chỗ của nó khôi phục lại dung mạo. đại mỹ nữ nổi tiếng của cung trời Đâu Suất và địa ngục lại mang hình hài ngây ngô thế này khiến ta khó chịu!
      kia chỉ chờ có thế, hoá ngay trận gió cuốn đến bình nguyên rộng lớn. Nơi này cỏ mọc xanh mướt, mặt nước trong im như gương thấu tận đáy. vẫn chưa hoàn hồn:
      - Sợ quá!
      - Đấy là quỷ mẫu chưa nổi giận đấy, bà ấy mà nổi phong ba khinh khủng lắm! Lưỡi chẻ ra làm tám ngo ngoe cuốn mọi kẻ thù vào bụng, tóc trắng hoá triệu con bạch xà cuồng nộ tấn công, cả đôi hài thêu cũng hoá thành bốn con rết băng lửa khổng lồ... Eo ơi, lần trước khi...

      chợt khựng lại như có gì chặn cổ họng. kéo tay giục tiếp ta đổi giọng:
      - Mà thôi, từ từ ngài hiểu! Đây là Triệu Dung Tuyền, suối nguồn dung mạo. Hãy xuống đó lấy lại dung mạo ngày xưa!

      Con suối trong vắt, trôi hư vô trong bọt khí là vô số gương mặt với đôi mắt nhắm nghiền. bé lội xuống lòng suối, nước suối từ lạnh băng đột ngột ấm lên rồi sôi ùng ục dâng cao đập thẳng vào mặt bé đoạn lôi tuột xuống lòng suối. Cả người có cảm giác bỏng rát như bị nấu chín trong lò nước lớn, bé tự nhủ chết lần lại phải chết lần nữa là xui xẻo nước lạnh trở lại. Lúc nó đẩy thân người lên mặt nước cảm nhận thân thể, gương mặt thay đổi. Kiếm Phong Kim bây giờ mới ôm lấy :
      - Đúng là ngài rồi!

      Nhìn vào làn nước, nhan sắc này quả tình rất kiều mị: mái tóc đen thắt bím dài, mắt phượng, môi đào, làn da trắng xanh và thân hình chuẩn hơn siêu mẫu! Chỉ là toàn thân luôn toát ra khí lạnh như sương mờ bảng lảng. kiếm mang bộ giáp vàng, roi vàng trao cho :

      - Chúng ở đây đợi chủ nhân trở về!

      #cungquanghang #luvuuyen

      Last edited: 10/9/19
      Jasmine Thanh ThảoBetty thích bài này.

    4. Lữ Vũ Uyên

      Lữ Vũ Uyên Well-Known Member Moderator

      Bài viết:
      244
      Được thích:
      371
      Những câu chuyện ngoại ru tôi!
      Phần: giả!
      Chap 2: Lãng Thiên Nguyên.


      Từ Triệu Dung Tuyền nửa cây nhang là đến ngôi nhà tranh nép mình vào rừng trúc, các cây trúc lá trắng như dội sơn, mỗi trận gió thổi qua lá trúc rụng tơi tả, chạm đất tan thành bụi hoà vào khí. gật gù:
      - Hay! phải quét lá.
      - Đây là chỗ ở trước kia của ngài, Lãng Thiên Nguyên! Nơi này do Ma Thiên lão tổ dựng nên, dùng bạch trúc tuyết sơn trồng quanh mát mẻ quanh năm, nhà dùng cỏ tranh vàng và thủy tinh dưới đáy biển... Ở nơi này nếu ngài đồng ý Ma Vương cũng đừng vọng tưởng bước vào. Kết giới tự nhiên của bạch trúc nhu mì nhưng vững chãi, trước khi ngài về tôi đến thu xếp ổn thoả. Mời ngài!

      Bên ngoài căn nhà quả có phiến thủy tinh vàng khắc ba chữ" Lãng Thiên Nguyên" ,bước chân lên những bậc thang trong suốt khẽ hỏi:
      - Tại sao tôi nhớ gì chuyện ngày xưa?
      - Tôi , thưa ngài!
      Đáp e dè, ta nắm tay dắt vào gian phòng phủ rèm trướng vàng nhạt:
      - Ngài cứ nghỉ ngơi, tôi đến lầu ma chuyến!

      Chẳng kịp cho bé trả lời mất tiêu, nhìn vào tấm gương nhìn mình với gương mặt tuy xinh đẹp nhưng lạnh lùng, đôi mắt tuyệt đẹp sắc bén, băng giá -vẻ đẹp lạ lẫm khiến nhìn đăm đắm vào gương, lòng dâng lên cảm giác mâu thuẫn. Là người ngưỡng mộ cái đẹp, từng dán mắt vào show Victoria serect quên ăn, từng xuýt xoa trước vẻ đẹp mê người của các mỹ nhân nhưng trước nhan sắc này mọi thứ đó như nằm dưới đáy sâu... Chỉ là gương mặt này vừa mang cho cảm giác mãn nguyện vì được dung mạo xuất chúng vừa mang cả tấn thoải mái đổ cả lên đầu. Khẽ cười, cái gương mặt trong gương cũng cười khoe hàm răng trắng ngọc rồi tự thè lưỡi:
      - May quá,lưỡi dài ra! Mà con kia đâu rồi nhỉ? Lầu ma ở đâu nhỉ? Sao mình cứ có cảm giác họ giấu mình cái gì đó!

      Vô Lệ cung đèn đuốc ánh lên sắc tím đỏ dạ lên gương mặt ánh kim quì phục dưới sàn. Quỷ mẫu quắc mắt hỏi:
      - Ma Kim Tuyết có hỏi gì ?
      - Dạ... Chưa! Con hé môi đâu, xin người an tâm!

      Nó thu mình lại, gương mặt rúm ró tội nghiệp. Bà thở ra, đôi mắt dịu lại:
      - Ta nghĩ ngươi cũng dám... Ngày mai đưa nó đến chỗ giả Mã Triệt, hãy chăm sóc nó, đừng để nó có cơ hội tìm về quá khứ... Ma Vương sắp xuất thế, lời nguyền hủy thiên diệt địa sắp xảy ra... Ta hi vọng Ma Kim Tuyết giải quyết được... Ai thắt gút là người tháo gút!

      Kiếm Phong Kim về đến Lãng Thiên Nguyên là chủ nhân ngủ say giường băng. Thả rèm, kiếm vươn vai cái bèn hoá thành thanh kiếm nằm cạnh bé. bóng đen lặng lẽ ngắm nét kiều mị sau tấm rèm, giả thân , nét đẹp đệ nhất của chẳng ai sánh kịp.
      "Cuối cùng cũng đợi được trở về... Ma Kim Tuyết, thuộc hạ mãi mãi bảo vệ như hi sinh bản thân, lưu đày trong nhân thế ngàn năm để bảo vệ thuộc hạ. Lần này nhất định thuộc hạ giúp người thực lời nguyền xưa. Ma Vương sao, Quỷ Mẫu sao... Nợ máu phải trả bằng máu... " - Lãng Thiên ôm bên ngực thủng lỗ trống hoác khẽ . dùng ma pháp, lấy trái tim đánh động gương địa ngục, thả vô số ngạ quỷ tàn ác lên dương thế chỉ để Quỷ mẫu buộc phải triệu hồi Ma Kim Tuyết trở về!
      trời dưới đất chỉ là đóng được gương địa ngục vì là chiến giả giỏi nhất, hấp thụ toàn bộ tu vi của Ma Thiên lão tổ và phần của Ma Vương... Chủ nhân của tôi, bằng mọi giá tôi đánh thức ký ức của , cùng lật tung trời đất...

      Tiếng gió khua vào mái lá tranh vàng đánh thức chủ nhân Lãng Thiên Nguyên, bước khỏi giường băng vươn vai :
      - Ngủ ngon ! Sao mình ngủ giường nước đá này thấy lạnh gì nhỉ?

      Bộ giáp vàng ôm lấy thân hình tuyệt đẹp, đôi hài vàng cuộn mũi cong như mũi thuyền chạm hình phượng hoàng tinh tế. Vuốt ve bờ giáp, thấy cảm giác thân quen, như hành động này từng làm. Kiếm Phong Kim vẫn còn ngủ, đêm qua biết nhóc này về lúc nào. Vắt roi vàng lên tay, cây roi cuộn vừa vặn bắp tay, trông tựa con rắn cuộn. Ma Kim Tuyết săm soi nó thích thú:
      - Như món trang sức đắt tiền ấy nhỉ?

      Bước ra khoảng sân rộng, trời trong nhưng chút nắng. Cảnh vật này bình yên: nhà tranh, gác gỗ, uống trà, ngắm cảnh... Ai cha, Ma Kim Tuyết, ngươi trước kia là người thế nào mà có lối sống nhàn nhã thế này? Tiếng sáo du dương phát ra từ rừng trúc, bé vừa nghe thấy rất êm tai tai. Đại để cũng nghe rất nhiều nhạc hoà tấu nhưng tiếng sáo hoà cùng thanh của lá trúc, của gió đúng là vi diệu. gọi kiếm, mình băng vào rừng trúc. Thân trúc mảnh dẻ, cao vút chen chúc cùng những cây trúc măng tạo nên tầng tầng lớp lớp lá trúc trắng bách, gân lá xổ dài những sọc tím xanh. Đất nhấp nhô ghồ ghề với rễ và hàng loạt bụi măng nhu nhú khiến phải né liên tục tránh dẫm phải. Cứ theo tiếng sáo lúc bé tiến sâu vào rừng, lúc giật mình nhìn lại chung quanh trúc đều như nhau, đường trở lại. Tiếng sáo cũng tắt lịm, chỉ còn tiếng lá trúc lây lất, tiếng thân trúc cọ vào nhau nghe "cọt cẹt" ...Tự cốc đầu mình, chun mũi:
      - Đầu ngu, phải gọi A Kim dậy chứ! Giờ đường nào về nhà?

      Rừng trúc biến ảo từng chút, các cây trúc hình như di chuyển vòng quanh, qua lại. lúc nhìn theo chúng làm tâm trí quay cuồng tựa hồ chơi trò tàu lượn vòng siêu tốc, ngồi xuống bộ rễ to trồi hẳn lên mặt đất:
      - Toi rồi! Thôi,cứ ngồi đây đợi, A Kim thấy mình tìm được thôi.
      Tiếng gió thổi và làn gió mát lúc ru ngủ bé, khi sắp gục đầu ngã xuống đất bóng đen bất thần xuất . Đỡ đầu dựa vào vai, run run vuốt mái tóc bím bóng huyền:
      - Ngủ chút, Kiếm Phong Kim thể vào rừng trúc này tìm Người được đâu. Người trước trận đại chiến dùng trận pháp Nghịch hoả mang tôi giấu vào đây, để bảo vệ tôi cũng như khoá chân tôi ở chốn này. Giờ cũng chỉ Người mở trận cho tôi thoát ra.
      - Nhưng ngươi là ai mà gì ta hiểu!

      dụi mắt nhìn, kẻ trước mặt có gương mặt thư sinh, mày xanh mi bạc, đôi mắt xanh biếc như cười. đẩy dựa vào bụi trúc, kéo kỹ tấm aó choàng đen vân trúc xám che cả người mỉm cười:
      - Chủ nhân của Lãng Thiên Nguyên, về!
      - Ngươi là...

      bé ngây người nhìn, cái vẻ của cũng gọi là thu hút lắm nhưng đôi mắt đau đáu, xanh man mác đó thoáng khiến trái tim như nghẹn chút. là ai, với Ma Thiên lão tổ, Quỷ mẫu hay Kiếm Phong Kim hoàn toàn xa lạ nhưng mang cho cảm giác đặc biệt, cảm thấy tin tưởng tận đáy lòng! phẩy tay cái liền có khay trà nóng thơm nức hương hoa nhài:
      - Người dùng !
      - Trà ngon!

      nhấp ngụm, cảm giác ngọt ngào lan toả, lại vung tay hoá ra tấm áo choàng trắng thêu phượng hoàng. Cẩn thận khoác qua vai bé, nhàng:
      - Người phải khoác áo choàng kẻo đến chỗ của Tuyên Thừa Chí lại khiến vùng nước của ngài ấy đóng băng đấy!
      - Ngươi làm ta tò mò rồi, ngươi là ai?

      Nắm chặt tay , đôi mắt phượng nhìn chăm chú. bóp bàn tay, ân cần:
      - Tôi là Lãng Thiên, là người canh giữ rừng trúc này. Tôi... Là người bảo vệ tôi khỏi bọn người ở cung trời này... Tôi luôn bên cạnh Người, sau này cứ vào đây tìm tôi. Tin tôi chứ?
      - Ta tin! Nhưng ngươi ra khỏi đây được à?

      rót thêm trà, hỏi khẽ. chỉ cười buồn:
      - Chỉ có Người mới đưa tôi ra khỏi phong ấn Lãng Thiên Nguyên, nhưng bây giờ Người chẳng có chút gì cả. Phải cần thời gian!
      - Được! Ta hứa với ngươi, chỉ cần có thể đưa ngươi ra ta cố gắng.

      hào sảng, với hiểu sao lại tự nhiên đến thế. lại cười :
      - đời này cũng chỉ có Người tốt vô điều kiện với tôi!
      - Lạ ! Nơi này là Lãng Thiên Nguyên, ngươi lại là Lãng Thiên... Chẳng lẽ...

      lại nắm bàn tay thon trắng muốt lay lay:
      - Nghĩ gì thế? Lãng Thiên Nguyên là món quà lớn của Ma Thiên lão tổ mừng Người trở thành giả. Tên của tôi là do người ban tặng khi thu nhận tôi từ địa ngục vô gian.
      càng bé càng thấy mù mịt:
      - Ta... Ta giỏi thế à?
      - Người là chiến giả tài hoa nhất của tộc Ma, rồi mọi thứ trở lại, tôi vẫn cảm nhận được sức mạnh băng tàng của Người...

      đưa bé rời khỏi rừng, khi chia tay nháy mắt:
      - Ta diện của ngươi đâu.Dù gì ta cảm thấy chỉ có ngươi giấu giếm ta!
      - Người là tất cả của tôi! Bảo trọng nhé!
      vòng tay cúi chào rồi biến mất, nhướng mày: - Làm sao biến biến được như vậy nhỉ?
      - giả, ngài đâu tôi tìm mãi!

      A Kim chạy từ nhà ra hớt hải, cười hiền:
      - Ta dạo! được chưa?
      Cả hai vừa rời khỏi nhà bóng dáng Lãng Thiên trước sân, nhìn theo hối tiếc:
      - Nếu tôi được theo hay quá! Tôi đợi , ngàn năm tôi đợi vài ngày là gì...
      Jasmine Thanh ThảoBetty thích bài này.

    5. Lữ Vũ Uyên

      Lữ Vũ Uyên Well-Known Member Moderator

      Bài viết:
      244
      Được thích:
      371
      Những câu chuyện ngoại ru tôi!
      Phần: giả.
      Chap 3: Thất bảo cổ lâu!

      Kiếm Phong Kim đưa đến toà lầu cao bảy tầng phía sau cung Vô Lệ, nam nhân cả người ánh lên sắc đồng vận y phục trắng đứng chờ ở cửa. Thấy kiếm vòng tay cúi chào Ma Kim Tuyết toan làm theo nam nhân kia vội đến đỡ tay :
      - Xin đừng làm thế! Lễ này nhận nổi. Xin mời giả!

      Chìa tay đỡ bàn tay thon, hơi cúi người khi dắt vào. Bên trong là vô số sách chất ngay ngắn kệ đá, đỡ ngồi xuống toạ kỵ bằng đồng ,đon đả mời trà:
      -Mời dùng trà bách hoa!
      - Người là...
      - Thất lễ rồi, tôi là giả Mã Triệt, đồ đệ của Ma Thiên lão tổ. Đây là Lầu ma, còn có tên gọi là Thất Bảo cổ lâu.Vốn là hành dinh của lữ đoàn giả, nay tạm thời tôi tiếp quản, giữ gìn.
      - Ta phải làm gì ở đây?

      đưa đôi mắt phượng nhìn, ngay cả bản thân cũng chưa hiểu mê lực của nó nên làm sao hiểu lý do Mã Triệt như trúng sét. đỏ au gương mặt ánh đồng cười như hướng dương:
      - Người đến ở với tôi... À , Người đến học lại toàn bộ căn cơ của giả, tôi phụ trách hầu hạ khi người ở đây. Lầu ma có bảy tầng, khi học hết tầng Quỷ mẫu cử giả hoặc các tử thiên thi đến khảo hạch. Đánh thành công tầng thứ bảy xuất lầu.
      nghe mụ cả đầu, cái đứa ngày ở nhà mẹ cho cầm cây chổi đánh đấm thế nào được? Bảy tầng, nghĩ chưa đến tầng hai bị đánh chết nghẻo rồi!

      Trông gương mặt u sầu của Mã Triệt phá lên cười:
      - Tôi chưa từng thấy biểu này của Người!
      - Ta thấy như lên đoạn đầu đài. Giờ bắt đầu thế nào?

      Thở ra, uống cạn chén trà hỏi. Mã Triệt nghiêm nghị trao bộ kỳ thư:
      - Tầng thứ nhất là kỳ thư về sống chết, đạo luân hồi. Tầng này Người gặp tôi.
      - Ta ôm về Lãng Thiên Nguyên học được ?
      ôm trọn bộ sách bọc lụa đứng lắc lư thẽ thọt, nhìn lúc rồi bật cười:
      - Thưa được, nhưng lần này thôi. Lên các tầng Người phải ở đây!
      - Đồng ý! Đa tạ ngươi! nào!

      vội nháy mắt níu kiếm rời . Phải về nhà, vào rừng trúc tìm Lãng Thiên, chỉ mới giải đáp thắc mắc này giúp mình thôi. Đèn thắp hơn nửa đêm mà mới đọc đến phần ba, chẳng hiểu gì mấy. kia cuộn mình nằm gọn trong chăn, Ma Kim Tuyết rót trà cạn liền tự đứng dậy tìm vào bếp. Bụi tro lạnh từ lâu, loay hoay mãi vẫn nhóm bếp lên được. chống tay:
      - Vừa khát, vừa đói...
      - Người sao thế?
      Lãng Thiên bất ngờ đứng sau lưng, tay choàng áo choàng qua vai , dịu dàng:
      - Người ra khỏi phòng phải khoác áo!
      - Này, ta có nhiều điều thắc mắc muốn hỏi ngươi. Nhưng ta đói và thèm nước uống. Ở đây ngoài trà có cái gì để uống sao?

      bé cong môi, gương mặt thư sinh nhìn điệu bộ đó giãn ra, môi nở nụ hàm tiếu :
      - Theo tôi! Đừng lo, tôi thổi Miên tiêu vào, con nhóc Kiếm Phong Kim ngủ tới tối mai chưa chắc tỉnh!
      cúi người bế lên, xoay như gió chốc vào sâu trong rừng trúc. Trước mắt là mái nhà trúc đơn sơ, bên ngoài treo nhiều cánh bướm dập dờn đủ màu sắc ảo diệu dưới đèn. Phấn khích trước vẻ đẹp, vỗ tay:
      - Cái này chụp ảnh đẹp phải biết. Ngươi ở đây à? - Tôi ở đây, ngồi tạm. Tôi mang thức ăn cho Người dùng.
      đỡ vào chiếc sập dài đá trắng, khẩn khoản. Bên trong đơn sơ, chỉ áo dạ hành đen treo góc và chiếc quạt lông phượng hoàng nằm trang trọng đầu sập. bê lên khay chứa dĩa sâu chiên lên và cốc nước trong vắt:
      - Trong rừng trúc chỉ có sâu trúc là ngon nhất, mập béo lại bổ dưỡng. Cả cung trời này chỉ Ma Thiên lão tổ có thể vào được đây bắt nhưng ông ấy ăn chay nên ai có duyên thưởng thức món này. Nước này là sương sớm lá trúc, tôi cố tình chuẩn bị cho Người!

      Thịnh tình lẫn đôi mắt xanh đau đáu đó khiến bé thấy rất vui, ăn ngon lành. Xoa xoa bụng, cười thoã mãn:
      - Ngon quá, đây là món ngon nhất mấy mươi ngày qua... À này, ngươi giúp ta , kỳ thư này...
      trao bộ kỳ thư, vừa nhìn cười lớn, làn mi bạc lấp lánh dưới đèn:
      - Ha ha, cái này làm khó được Người đâu.
      - Ta tiếp thu được, ngày trước ta đâu có học giỏi!

      đan hai bàn tay vào nhau u sầu, ngồi xuống đất, tay tì vào sập nhoẻn cười:
      - khuya rồi, nghe lời tôi chợp mắt chút . Sáng mai tôi tường tận lại mọi thứ trong kỳ thư này!
      bỗng thấy đôi mắt cứ nặng trĩu rồi ngủ ngay sập, lấy áo dạ hành đắp thêm lên người bé rồi ra ngoài ngồi thổi sáo. Tiếng sáo u mộng êm đềm cứ thế vang mãi đến lúc trời phủ đầy mây mù báo hiệu trời sáng. Cung trời Đâu Suất tuy thuộc tầng trời thứ ba sáu nhưng vốn là địa hạt Ma giới nên luật là mặt trời rọi được đến. Quanh năm sương bao phủ, lớp mù tan thấy nền trời xanh trong nhưng có nắng, mưa nhiều và cũng chẳng thấy cầu vồng! nhìn vào nhà thấy vẫn ngủ, đôi mắt xanh khẽ lướt qua gương mặt tuyệt sắc đoạn cắp chiếc bình vào rừng. Trút từng giọt sương kẽ lá vào bình, tưởng tượng nụ cười hồn nhiên của Ma Kim Tuyết. giả như xưa, của ngày xưa uy nghiêm, ánh mắt sắc sảo và hiếm khi nở nụ cười. Là chiến giả tài ba nhất, hiếu chiến và lòng dũng cảm nổi tiếng tộc Ma nên vai đầy gánh nặng. Nụ cười bây giờ nhàng, thanh thản hơn rất nhiều... Măng trúc hấp quả rất khó ăn, bé phun cả vào mặt Lãng Thiên:
      - Cái thứ khó ăn này, ngươi làm sao mà ăn được vậy?
      nhấp nháy hàng mi bạc ra chiều thích thú, xoay tay vòng đổi thành món vịt quay. Bẻ cái đùi cho ngay vào miệng, nheo mắt:
      - Ngươi là trêu ta!
      - Người vẫn thay đổi, vẫn ghét cay món măng trúc! Ăn thong thả, tôi chuẩn bị chút để hướng dẫn bộ kỳ thư kia cho Người.
      cúi chào rồi quay bước vào rừng trúc, ngóng theo bóng thầm nhủ:
      - Tên này rốt cuộc như thế nào, đối với mình cực kỳ tử tế! Ăn cái ...

      Lãng Thiên dắt vào sâu trong rừng, lúc này trước mắt bé là chiếc gương cao tầm hai thước, sáng tinh. Soi cả mình vào đó Ma Kim Tuyết khỏi bị tự luyến đôi chút: sao lại có kẻ có gương mặt mê người đến vậy? Chỉ cần cái nhếch môi khiến đôi môi đào vẽ khẽ đường cong, cho gò má hồng thêm phính lên, cho cái tên đứng phía sau nhìn say sưa. Giơ tay chạm vào gương mặt gương kia nhũn ra như nước, chất lỏng tráng gương bám vào bàn tay bàng bạc, lấp lánh . bắt đầu chỉ vào tấm gương:
      - Người nghĩ đây là gì?
      - Cửa dẫn vào U linh, ta có đọc được trong kỳ thư!
      đáp, lại hỏi:
      - Tại sao khi người ta chết lại có thời hạn bốn mươi chín ngày?
      thộn mặt nhìn , cái này chưa đọc đến. khoát tay rút từ bên trái gương quyển sổ bằng gỗ đen, lật ra rất nhiều hình ảnh bay lên lơ lửng:
      - Bốn mươi chín ngày là thời gian còn lại của các linh hồn dương thế. Khi vừa tắt thở hồn lìa khỏi xác mà tận tám canh giờ sau. Nên người nhà nếu từng tu tập phật Pháp vội tắm rửa, thay xiêm áo. Ba ngày sau khi cửa mả mở ra, họ theo tiếng gà trở về nhà. Khi họ vòng quanh nhà lấy nước rửa mặt, nước xối đến đâu thịt rơi đến đó mới nhận thức mình chết. Thông thường họ vừa đau thương vừa hoảng hốt quay lại ngồi mộ và khóc! Thất đầu tiên họ trở về nhà nhận cơm canh, nhang lễ... Đến thất thứ bảy là hoàn duyên. Như là đến với gia đình họ Hoàng là mối duyên hai mươi năm, sổ bộ lưu dấu nên khi khỏi đau lòng, vương vấn. Tất cả ai đến bốn chín ngày đều phải xếp hàng trước cửa gương, và người canh giữ là giả! Đúng ngày giờ giả câu hồn, cho qua cửa vào u linh đến địa ngục luận công tội. Những người chưa tới số qua cửa được, họ vất vưởng đến khi tới số, đó gọi là oan hồn. Những người tới số mà lưu luyến người nhà đến trình diện, qua cửa trở thành hồn. Họ có ba cơ hội, sau giáp năm cửa cho qua, lại trốn nữa đầu trâu mặt ngựa lùng bắt, đến năm thứ ba cửa u linh đón tiếp nữa... Họ lang thang giữa hai cõi, sống sống mà chết chết, đói khát vất vưởng, đây là dã quỷ. Còn loại nữa là chưa được vào mà cố xông vào, cứ lần như thế thời gian phải chờ đợi dài thêm năm mươi năm. Có kẻ ngoan cố cuối cùng trở thành phách lạc, chính là thời gian dài quá cũng còn nhớ mình là ai.

      bé nghểnh đầu nghe, chuyện kỳ thú hơn xem truyện ma nhiều! nhìn thoáng, độ chừng nghe kịp những gì tiếp lời:
      - giả được mệnh danh là vô tâm vô ưu, chỉ làm theo chức trách. có bất kỳ khoan nhượng nào. Mỗi giả chưởng quản gương, dương thế có trăm gương cạn và trăm gương nước. giả cao nhất nắm giữ gương cạn là Tịch Vu Xuyên, gương nước là Tuyên Thừa Chí. Dưới trướng họ là chín mươi chín giả. Còn cửa gương địa ngục- chính là tấm gương to nhất thông thẳng từ địa ngục lên nhân gian lẫn lên Cung trời Đâu Suất này. thời gương địa ngục mở, vô số ác quỷ tràn lên dương thế, xui rủi con người làm điều tàn ác...
      - Thế giả nào giữ tấm gương thiêng đó?

      hỏi, lòng chợt nhớ dạo sau này đúng là quá nhiều tội ác thể dung thứ diễn ra. chỉ vào bé, đôi mắt xanh tinh quái:
      - Chiến giả nổi tiếng nhất ,đệ nhất mỹ nhân, đệ nhất sát thương, cần tình cảm... Quanh năm nở nụ cười... MA KIM TUYẾT!
      - Ta?
      tròn mắt, tin tức vừa nghe quá tầm suy nghĩ của . Cái con bé động đâu hư đó mà tài ba vậy, cười cười:
      - Ngươi ngạo ta, ta giỏi thế có chó nó tin!

      chẳng tỏ vẻ gì, gương mặt thư sinh cứ êm đềm nhìn thân thiết:
      - Tôi giúp Người tìm lại khả năng khi xưa, yên tâm.
      Đến tối khi bé về đến nhà tranh con bé kia vẫn ngủ mê mệt, khẽ lay đánh thức nó, vờ vịt:
      - Kiếm Phong Kim, ngủ hơn ngày rồi! Tính bỏ đói ta đấy hả?
      - Ưmmmm, có thức ăn ngay, Người đừng nổi giận.
      Nó vươn người chạy biến ra cửa, lát sau nghe mùi thơm của thức ăn từ nhà bếp bay đến. Giở quyển kỳ thư đọc lượt, ngờ Lãng Thiên giỏi thế. chẳng những lý giải tất cả dễ hiểu mà còn chỉ dẫn nhiều thứ. Ngày mai đến tìm Mã Triệt đấu trận đầu tiên ở Thất bảo cổ lâu!

      Thất bảo cổ lâu sáng nay nhộn nhịp hẳn khiến giả Mã Triệt tiếp khách mệt phờ. Hàng chục tử thiên thi mang quà lễ đến, nội rót thủy hương đài tiếp họ là vấn đề. Ma Thiên lão tổ chứa bất kỳ ai ngoài người đồ đệ cuối cùng này nên việc gì cũng tự lo. Bọn tử thiên thi chỉ nghe lệnh chủ nhân, nhất nhất phục tùng nên đợi lâu mà gặp được giả Ma Kim Tuyết rít nhiều hơi dài sốt ruột. lo lắng vài tên trong bọn chúng ngửa cổ lên kêu " u... u" ,xoay mình ra cửa lớn quì rạp. Ma Kim Tuyết mỹ lệ trong bộ giáp vàng, áo choàng thêu phượng hoàng nhàng bước qua cánh cổng cổ lâu. Vừa trông thấy mấy mươi tên da xanh tái, xám, đen bé bấu chặt bộ kỳ thư tay:
      - Họ là...
      - Tử thiên thi! Bọn họ mỗi con hầu giả, họ mang quà đến vì chủ nhân họ hay tin Người trở về.

      Mã Triệt tiến đến dẹt đường, lúc này toàn bộ tử thiên thi quì mọp, hai tay dâng quà lễ trước mặt bé. Chỉ tên có làn da xám xanh, mắt trắng dã Mã Triệt lấy tay nhận phần quà lễ:
      - Cái này của giả Tuyên Thừa Chí!

      bé mở tráp lễ là đoá bạch liên trắng, bó trầm hương. hiểu ý món quà, hỏi:
      -Ý gì đây?
      - Đây là lời mời của giả Tuyên Thừa Chí. Ngài ấy xưa nay qua lại với ai, hội họp đều đến cũng ai bén mảng đến tư cung nằm sau dưới lòng nước.

      Mã Triệt khẩn khoản , trong lòng y biết mối giao tình hữu hảo của Ma Kim Tuyết và giả ấy. Nếu vì qui tắc chắc Ngài ấy lên tận đây tìm gặp cố nhân rồi. cầm đoá bạch liên xinh đẹp, thuần chất ngập ngừng:
      - Ta... Thôi hãy bảo khi nào ta đánh thành công Thất bảo cổ lâu đến.
      Tử thiên thi vòng tay cúi chào trong khi Mã Triệt rút trong túi bình thủy hương đài :
      - Về truyền đạt lại, cái này cho ngươi!
      Con thiên thi nhận bình ngọc đầy phấn khích, cúi lạy rồi biến mất. Nhìn bọn còn lại, bé che tai với Mã Triệt:
      - Ta có tâm sức tiếp hết. Ngươi thay mặt nhận giúp ta , nếu là lời mời chuyển cho Kim Phong Kim giữ hộ ta, các món khác ngươi và nó cứ tùy nghi sử dụng... Vô công bất thụ lộc, ta chẳng thấy hứng thú gì hết!
      - Tuân mệnh! Vậy Người vào lầu nghỉ ngơi, khi thu xếp xong đến tìm.

      mình xem lại kỳ thư để tâm vài những hàng chữ mà suy tư xem của ngày xưa thế nào mà vừa xuất có kẻ mang quà đến tặng? Tử thiên thi là thứ gì? Cương thi? phải! Chúng nhảy lưng tưng, lại dường như có tâm tư. Thủy hương đài là thứ nước gì? Nơi này có quá nhiều điều kỳ lạ. ngờ việc nhận quà lễ tốn rất nhiều thời gian, nàng ngủ giấc dậy vẫn thấy Mã Triệt và Kiếm Phong Kim đâu cả! Các phòng ở tầng dưới cùng này cơ man toàn là sách, bộ chữ rất kỳ lạ, cầm bó trúc giản cau mày:
      - Sao có thứ mình đọc được, có thứ đọc được. Kì lạ!
      Vòng quanh lúc trở về chỗ cũ, Kiếm Phong Kim kéo tay tiu tít:
      - Rất nhiều món ăn và bảo vật, nhưng phẩm cấp tôi thể sử dụng được!
      - Vậy đem về Lãng Thiên Nguyên, đợi ta xong việc nghĩ xem làm thế nào!Ngươi về , khi nào hoàn thành ở Thất Bảo cổ lâu hãy đến đón ta. có ngươi ta làm sao về được!

      mỉm cười, giờ nhìn vào gương mặt ánh kim đó thấy kỳ dị nữa. Nó quơ hết các món quà vào túi to vác lên vai :
      - Đợi Người đánh trọn bảy tầng cổ lâu là Người đại náo Ma giới luôn chứ ở đó biết đường !
      Mã Triệt đưa vào gian phòng tối om, nhã nhặn:
      - Căn phòng này có ba cánh cửa, việc của người là tìm ra cánh cửa đúng nhất để trở về cung Vô Lệ.
      - Nếu ta tìm được?
      cắn môi, điềm nhiên bảo:
      - tìm ra cứ ở trong đó đến khi ra được. Nhưng nơi đó có thức ăn, nước uống. Đây là nơi giam lỏng những phách lạc và dã quỷ, Người phải cẩn thận!

      rời khỏi để lại mình bé với bốn bức tường tối. Rút trong đai giáp bốn con bướm đủ màu mà Lãng Thiên đưa, tung chúng lên tức chúng đập cánh bay vòng quanh , toàn thân phát ánh sáng rực rỡ. chớp chớp mắt nhìn nhận ra lũ bướm này có gương mặt người xíu! Chúng chao liệng chung quanh rồi dẫn đường đến cánh cửa đầu tiên bên trái. bé hỏi:
      - Cái này là cửa đúng hả?
      Bọn chúng cứ đập cánh liên hồi khiến hiểu được. Kéo cây roi vàng cầm tay, thận trọng mở cửa:
      - Vô rồi biết, nhìn bọn bây đập cánh miết hoa cả mắt!
      Sau cánh cửa là cánh rừng lớn rực nắng ,chim chóc hót vang, suýt chút giơ tay hái quả dâu rừng lời Mã Triệt văng vẳng rằng nơi này có thứ ăn uống được. Cầm roi quất thẳng vào thân cây chúng héo ngay, co cụm thành mớ bùn đất xám ngoét. Quệt trán, bé thở phào:
      - Ảo ảnh, còn may...
      Tiếp tục quất sạch những thứ trước mắt trưng ra khung cảnh tĩnh mịch, ảm đạm thê lương. vùng đất hoang tàn, mồ mả ngả nghiêng, cây cỏ cũng mọc được. bé nghe tiếng sột soạt xoay đầu nhìn lại, bên phía ngôi mộ bị đào trống hoác có kẻ lúi húi tìm cái gì đó. Cầm chắc cây roi, bé tiến từng bước. Đến gần mới thấy đó là cái bóng mờ trắng nhợt, hai hốc mắt trống hoác và miệng vều ra. Nó bới bới lớp đất cạnh mộ hề quan tâm tiến đến gần. bé thủ roi vàng trước mặt cất giọng:
      - Ngươi tìm gì?
      - Ta tìm gì.... Ta cũng biết... Ta đánh mất gì... Ta biết mình phải tìm...
      Hai hốc mắt sâu thoắt cái ở cự ly rất gần, nếu có roi vàng e là tiến sát mặt. Bị giật mình theo phản xạ búng cây roi tức cái bóng bị xé làm hai nửa văng ra. Che miệng, thầm:
      - Xin lỗi, xin lỗi! Ngươi tiến gần ta quá!

      Cái bóng phảng phất chút rồi tự ráp lại, đứng lập lờ . biết gặp phách lạc rồi, kẻ này giống hồn tâm thần, biết mình là ai... lại hỏi:
      - Ngươi biết ta là ai ?
      - giả Ma Kim Tuyết! Hôm nay Người đại từ bi, đa tạ. Nếu là trước kia hồn bay phách lạc với cây roi vàng đó rồi.
      Cái môi vều ra hấp háy, phân biệt được nam hay nữ nữa. trân trối nhìn:
      - Trước kia? Ngươi bị nhốt vào đây lâu như thế hả?
      - Rất lâu, rất lâu...
      Bóng trắng phiêu dật sang bên trái rồi sang bên phải lúc biến mất. Nhún vai, bé tiếp tục tiến vào trấn chất đầy xương khô. Đống xương to như cái nhà nằm cạnh nhau giữa trấn. Vung roi, bị thanh xương ống văng trúng mặt đánh " bốp" xây xẩm:
      - Này là nè. Xương ở đâu mà lắm thế hở trời?

      Các căn nhà trong trấn nhện giăng đầy, thấy bóng dáng phách lạc nào cả! Ngẫm nghĩ lúc chu môi:
      - Hay là quay về mở cánh cửa thứ hai xem sao!
      Gió đột ngột nổi lên thành trận bão cát mù mịt, vội chạy vào căn nhà trú tạm. Lau dọn bàn ghế, chống tay :
      - Có vẻ như có kẻ muốn giữ chân mình đây!
      - Thông minh!

      Kẻ lạ cuộn người xà nhà đáp lời, thân hình dài nhằng đen kịt.Có kinh nghiệm nhìn tử thiên thi rồi nên kẻ này cũng doạ được. Xoắn roi vào bắp tay, đứng dậy nhìn thẳng vào đôi mắt tím than:
      - Cái cột nhà cháy khét kia, ngươi muốn sao nào?
      - Ta ở đây rất lâu, rất buồn chán.Vừa khéo ngươi trở về, ta biết sức ngươi bây giờ làm gì ta được. Bắt quốc sắc thiên hương như ngươi ở lại bầu bạn cùng ta...

      Trườn người xuống cột nhà, tiếp đất bằng cái đầu dẹp quái dị nó vẫn hấp háy đôi mắt tím nhìn chòng chọc vào . Trong lòng có chút sợ hãi nhưng nhớ đến lời Lãng Thiên nên bé cứng giọng:
      - Ngươi nghĩ ngươi là ai? Lãng Thiên đẹp hơn ngươi trăm ngàn lần...
      Quả nhiên vừa nghe đến tên kẻ ở rừng trúc liền co thân lại, rúc lên xà nhà phòng bị:
      - Ngươi đến cùng Lãng Thiên?
      - Ngươi nghĩ ta đến đây mình à? muốn vĩnh viễn biến mất cút ngay cho ta!

      cao giọng, đôi mắt quắc lên. Kẻ đó vội giơ tay thu cuồng phong bão cát và mất hút trong khí. Bước khỏi trấn, nhếch môi:
      - Lãng Thiên, tên ngươi giống ông ba bị nhỉ, vừa mang ra doạ nó bỏ chạy mất xác.
      Cánh cửa thứ hai bé đụng độ thiếu phụ ẵm đứa trẻ ngồi khóc ai oán bên đường. Vừa thấy bóng đến liền cúi lạy, ai oán:
      - Xin rủ lòng từ bi, xin cứu giúp!
      - Ngươi làm sao thế?
      nghiêng người nhìn, đứa trẻ trong bọc vải kia có mặt mũi, cứ như cục thịt trắng vờ. Nhìn kỹ người đàn bà người bê bết máu, mặt xanh chành thổn thức :
      - Nô dân người Tiên Thủy, khi sanh đứa trẻ vô diện này người làng cho là tinh nên chôn sống hai mẹ con. ai cúng kiến, ai đón nên thành dã quỷ rồi bị giả Tịch Vu Xuyên bắt về giam ở Vô Tận này!

      Câu chuyện nàng ta kể rất thê lương, nhìn dòng lệ ngừng tuôn nữ giả bất giác đau lòng :
      - Thân thế tội nghiệp! Ta giúp gì được cho ngươi?
      - Thân này dù thành tro bụi, vĩnh quyết siêu sinh cũng cầu xin người cứu lấy con trẻ. Xin cho nó cơ hội làm lại từ đầu... Xin Người...
      Nàng ta rối rít lạy khiến mủi lòng, vừa định giơ tay đỡ nàng ta bọn bướm ma bay đến đập cánh cản trở. bé cau mày nhìn bọn bướm rồi nhìn nàng ta, chốc chân mày giãn ra, cười nhạt:
      - Ngươi lừa ta! Dã quỷ là kẻ cứ vương vấn nhân gian, trình diện... Hơn nữa ngươi ắt gây tội tày đình nên chưởng quản giả mới ra tay bắt ngươi.
      Nàng ta giật mình nhìn hồi lâu, nước mắt vẫn ràng rụa. Kéo bím tóc dài nghịch với lũ bướm, ra vẻ hờ hững:
      - lần bất tín, vạn lần bất tin. Ngươi... Muốn ta giúp phải thành .
      Nàng ta cúi lạy thống thiết:
      - giả từ bi, gì qua được mắt người. Nô dân là người dệt vải, sống cùng chồng mãi vẫn có mụn con nào. hôm đoàn thương nhân qua, có... tình ý với nô dân. Sau đó sinh hạ đứa trẻ này, dân làng nghi ngờ nó là cộng với chồng nô dân tin nó là con đẻ nên mang cả mẹ cả con chôn sống. Vì uất hận sau bảy ngày trở về giết cả làng. Thấy đưa con thân có mặt mũi nên nô dân thường vào nhà dân lột da mặt trẻ sơ sinh đắp lên cho nó. việc đến tai Tịch Vu Xuyên, ngài ấy thân chinh bắt. giả, nô dân biết tội ác tày trời nhưng trẻ con biết gì, nó cũng chịu khổ mấy trăm năm rồi, khẩn cầu giả cứu giúp!

      Nghe câu chuyện hãi hùng này tuy tức giận nhưng ngậm ngùi cho tình mẹ thương con nên khẽ thở dài:
      - Ngươi đó, bộ nghe Ma Kim Tuyết ta lạnh lùng nhất trong số giả sao mà cầu xin ta?
      - đâu, Người là vị giả từ bi nhất sau Ma Thiên lão tổ. Chính vì muốn tàn hại sinh linh trong cuộc đại chiến Ma giới khi xưa phong ấn ký ức, ma lực lãng quên trong nhân thế ngàn năm....
      -Hả ?
      từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, quá khứ ra như thế nào? Nâng gương mặt đầy nước mắt, đôi mắt phượng lạnh như băng:
      - cho ta biết những gì ngươi biết, ta tìm cách cứu nó!
      - Tôi chỉ tình cờ nghe được cuộc chuyện của Mã Triệt và giả Tịch Vu Xuyên. Lúc đó tôi chỉ là vong hồn non nớt nên họ quan tâm. Họ ngang qua mô đất chôn sống tôi, ngồi nghỉ.Họ bảo bốn trăm năm hơn là thời khắc Ma Vương xuất thế, lời nguyền hủy thiên diệt địa diễn ra. Quỷ mẫu muốn triệu hồi Ma Kim Tuyết quay về để giải lời nguyền đó nhưng oán lực của Người rất mạnh, thể làm gì. Còn ngày xưa vì oán hận Người buông lời nguyền chết chóc, sau đó thấy sinh linh lầm than, máu chảy thây phơi đau lòng. Người giam tùy tùng vào Lãnh Huyệt rồi tự mình phong ấn rời khỏi. Bao nhiêu năm dù Quỷ mẫu cố tìm cũng tìm ra Lãnh Huyệt trị tội thuộc hạ của người. Ma Thiên lão tổ ở thời khắc được lên tầng trời thiên giới tu tiên phát ra luồng ánh sáng từ nhân gian. Bỏ qua tu vi, Ngài ấy xuống nhân gian ở bên trong giấc mơ của người, dùng từ bi xoá oán lực cũng như từ từ mở đường cho Người trở lại. Nô dân chỉ biết đến đó. dám nửa lời gian dối.

      Trông bộ dạng nàng ta bi ai vậy nửa phần cũng dối trá, bóp trán. Có bọn họ muốn che giấu, chắc Quỷ Mẫu ngờ vô tình biết được manh mối ở đây. chừng Lãng Thiên cũng việc này! Nhưng tin , dù nhưng tuyệt đối hại . Nhếch môi, nhìn nàng ta:
      - Bây giờ ta muốn đưa con ngươi cùng ta cũng thể. Ta biết lối ra, hơn nữa Mã Triệt nhất định phát ta bế theo đứa trẻ này ra ngoài.
      - Nô dân biết lối ra, chỉ là bị giam nên có tài lực ra khỏi. Tấm áo choàng phượng hoàng của Người phải bảo vật sao, đó là món quà của thiên giới ban cho khi Người đánh dẹp thần. Nó che mắt được mọi thiên nhãn, cái áo có dị bản là dạ hành y. Bọc con nô dân trong áo ai phát ra.
      cởi áo choàng săm soi, ngoài hình ảnh phượng hoàng vàng tinh xảo nền trắng quả thấy gì là báu vật. Nhưng nếu nó thuộc về Lãng Thiên nhất định là kẻ rất thân cận. Trong chỗ của còn có dạ hành y và quạt phượng hoàng. Bọc đứa bé lại, hỏi:
      - Ngươi có nghe quạt phượng hoàng ? - Nô dân biết!
      Nàng ta ôm lấy đứa bé lưu luyến, nước mắt rơi lã chã. thở dài:
      - Ta gọi ngươi là Lệ Nương nhé! Nước mắt ở đâu mà lắm thế! Ngươi sợ ta mang con ngươi rồi ném vào xó à?
      - Lời của giả Ma Kim Tuyết thiên địa có xoay vần ngàn năm vẫn vững. Xin Người nghĩ cách cứu nó! Đa tạ, nô dân đưa người đến cửa ra.

      Mã Triệt đứng sẵn trong điện Vô Lệ ,trông thấy cuộn áo choàng ôm tay vòng tay chào:
      - Rất thần tốc, quả nhiên Người rất tài giỏi! nhìn dò xét xem có phát ra đứa bé trong áo choàng nhưng có vẻ Lệ Nương đúng. Mã Triệt nghi ngờ gì, uống cạn tách trà bách hoa thầm nghĩ:" Giỏi khỉ mốc gì! có Lãng Thiên chỉ điểm, gặp Lệ Nương còn lâu mới mò ra khỏi! " .
      cung kính:
      - Tôi dọn dẹp phòng, Người nghỉ tạm đêm nay.
      - Này, ta chợt nhớ có việc quan trọng, ngươi có thể đưa ta về Lãng Thiên Nguyên ?
      mỉm cười chiêu dụ, Mã Triệt chống đỡ nổi cười trừ:
      - Tôi xoay mòng mòng với quá nhiều điều đưa Người về được. Hay để tôi gọi tử thiên thi của giả Tuyên Thừa Chí đến đưa Người ?

      Tình thế cấp bách đành để con thiên thi ướt nhẹp cõng về Lãng Thiên Nguyên, nó dừng trước cửa vòng tay cúi chào. lấy bó trầm hương mà chủ nhân nó tặng đặt vào bàn tay đóng rêu: - Cái này để cảm tạ ngươi, ngày mai ngươi đến đưa ta trở lại Lầu ma được chứ?
      Con thiên thi ôm bó trầm hương mừng đến ứa nước mắt, gật đầu biến mất. men theo cầu treo mà thẳng vào rừng trúc, chốc thấy Lãng Thiên ào đến, mừng rỡ:
      - Người về rồi à?
      - Ta dối Mã Triệt về, mang cái này về xem ngươi giúp được ?

      mở tấm áo choàng trao đứa bé vô diện cho . chẳng tỏ vẻ ngạc nhiên, tay bế đứa bé, tay kia nắm tay dắt về nhà tranh. thắc mắc:
      - Ngươi hỏi ta vì sao à?
      - Người vốn thế mà, đâu thi thoảng lại "tha" về thứ gì đó, có gì ngạc nhiên đâu!
      cười xoà, hàm răng đều tắp và đôi mắt híp lại thành dấu ngã tuyệt đẹp. khoanh tay nhìn, vẻ đẹp của gã này mới nhìn chú ý lắm nhưng nhìn hoài phát " ngây".
      Last edited: 10/9/19
      Jasmine Thanh ThảoBetty thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :