1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Uổng Công Tính Kế - Sói Xám Mọc Cánh (hoàn + ebook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 19:
      Edit: Lam Phượng Hoàng
      Giọng trẻ con trong trẻo, phá vỡ cảm giác mềm mại khác thường kia, Trần Ngộ Bạch hoảng sợ thấy vừa rồi mình lại yên lặng nhìn Kỷ Tiểu Ly xuất thần hồi lâu.

      Tiểu nha đầu đứng bên chân , ngước đầu cười híp mắt, tựa hồ gánh vác giúp chuyện đáng cao hứng đến mức nào.

      Trần Ngộ Bạch cau mày nhìn nàng.

      Ánh mắt của nàng. . . . . . rất đẹp, giống như nước suối róc rách trong núi, trong suốt linh động, thản nhiên nhìn cái là có thể thấy hết thảy.

      Trong lòng Trần Ngộ Bạch nhàng nghĩ: nàng ngu xuẩn như vậy. . . . . . ra cũng rất tốt, ít ra, chưa từng thấy người nào khác có ánh mắt trong sáng như vậy.

      "Vi sư có khách tới thăm, ngươi ra hậu viện luyện công trước, có lệnh được chạy loạn." trương ra dáng vẻ dặn dò đồ đệ nhà .

      Đồ đệ vui vẻ trả lời "Dạ", nghe lời lui về sau viện luyện công.

      Trần Ngộ Bạch tĩnh tọa (giống ngồi thiền á) chốc lát ổn định tinh thần, nhắm mắt, rồi mới để Tiểu Thiên mời khách vào.

      Vị khách áo tím nhàng tới. Vừa rồi Quốc sư đại nhân mới với tiểu đồ đệ là có khách tới thăm, lúc này khách đến gần, lại rất lạnh nhạt: "Ngươi tới làm gì?"

      " phải Quốc sư đại nhân muốn gặp ta sao?" Lúc mỹ nhân cười yếu ớt mặt mày cong cong cực kỳ xinh đẹp, Trần Ngộ Bạch lại vừa liếc mắt nhìn liền lộ vẻ lạnh lùng.

      Tần Tang biết thích, lại vẫn nhàng cười : "Lần trước ở trong cung, ta hứa năm sau đưa trả lệnh bài Kỳ Lân về nguyên chủ để trao đổi việc Quốc sư đại nhân che chở nàng năm, Quốc sư đại nhân chưa từng đáp ứng, hẳn là bất mãn trong lòng? Ta nghe Quốc sư đại nhân đổi ngày hưu mộc thành bốn mươi ngày lần? Biết mỗi tháng ta tới gặp nàng, chẳng lẽ phải là Quốc sư đại nhân ép ta tới cửa bái phỏng sao?"

      Trần Ngộ Bạch lạnh lùng nhìn nàng ta, "Ngươi cho rằng phủ Quốc sư giống như phủ Trấn Nam Vương, ngươi muốn tới tới? Ta khuyên ngươi đừng ở đây miệng phun hoa sen hao tổn tâm cơ, Lệnh bài Kỳ Lân tự có người nắm giữ lệnh bài Kỳ Lân bảo vệ, ngươi vọng tưởng cầm nó tới uy hiếp ta, thực rất buồn cười."

      "Vậy sao Quốc sư đại nhân giao nàng cho Lý minh chủ?" Lúc Tần Tang cười lên  nét mặt lấp lánh, sảnh chính Vạn Thiên rộng rãi sâu thẳm thoáng chốc sáng ngời lên rất nhiều.

      Nàng chuyện Lý Vi Nhiên tới cửa bái phỏng như vậy, Trần Ngộ Bạch lộ ra chút vẻ bất ngờ nào, chỉ lạnh lùng trả lời nàng: "Tuyệt bởi vì ngươi."

      Lấy nặng đổi thành ~ Thiên Mật sứ dung nhan khuynh thành che miệng cười khẽ.

      Quốc sư đại nhân càng nhìn nữ nhân này càng chán ghét, mặt cảm xúc lạnh lùng thúc giục: "Rốt cuộc có chuyện gì, xong ngươi lập tức biến mất khỏi mắt ta."

      Thiên Mật sứ nghe vậy giơ giơ thánh chỉ màu vàng sáng trong tay lên, cười : "Ta mang theo ý chỉ của Thái hậu nương nương đến, Quốc sư đại nhân coi thường sứ giả như thế, phải chịu tội gì?"

      Quốc sư đại nhân có hứng thú cãi vả qua lại với nàng, đặt chung trà trong tay lên bàn, phát ra tiếng vang , nâng ánh mắt lạnh lùng lên nhìn Tần Tang: "Tộc Thiên Mật thượng cổ hầu hạ thiên thần, thiên thần ban Thánh địa cho các ngươi, là các ngươi tự cam lòng ở trong xó, chinh phạt chung quanh, suốt trăm năm nay kẻ bị các ngươi diệt tộc phải số ít, các ngươi mất thánh địa là gieo gió gặt bão. Trở về với Thái hậu nương nương: trong mệnh mà có cuối cùng có, cưỡng cầu vô ích."

      Tần Tang "phì" cười, thu hồi thánh chỉ vào trong tay áo, "Ta còn chưa tuyên chỉ, Quốc sư đại nhân biết trước?"

      "Bảy bảy bốn mươi chín lệnh bài Ám Dạ, ban phái yếu các ngươi cũng thu gom được ít. Thanh Long, Bạch Hổ trong năm lệnh bài lớn các ngươi còn dám động, lệnh bài Huyền Vũ trong tay ta, lệnh bài Kỳ Lân trong tay ngươi, Thái hậu nương nương gọi ta vào cung, phải là muốn hỏi lệnh bài Chu Tước rốt cuộc ở đâu sao."

      "Quốc sư đại nhân quả nhiên thần cơ diệu toán, Tần Tang khâm phục."

      "Mọi chuyện trong cõi đời này đều có định mệnh phải tuân theo, có thể tính toán có thể biến đổi. Bất quá, lòng người thay đổi trong nháy mắt, ta cũng suy đoán được." Trần Ngộ Bạch giương mắt nhìn nàng, "Ví như, rốt cuộc vì sao ngươi đưa nàng tới chỗ ta."

      Có thể xin được thánh chỉ thu đồ đệ kia từ hoàng đế, le que có mấy người, sớm biết là Thiên Mật sứ châm dầu thêm lửa, đầu tiên cho là vì lệnh bài Huyền Vũ, kể từ sau khi biết thân thế Kỷ Tiểu Ly, bắt đầu hoài nghi Tần Tang biết chút chuyện mà ngay cả cũng biết.

      Có thể Tần Tang lòng dạ độc ác vẽ đường cho hươu chạy, nhưng nàng có ác ý với Kỷ Tiểu Ly. Vậy tại sao nàng ta dùng hết mọi thủ đoạn đưa Kỷ Tiểu Ly vào trong tay ? Nàng ta ung dung như vật, rốt cuộc là vì sao?

      Trần Ngộ Bạch tính ra, suy nghĩ lâu.

      Tần Tang cười nhưng , cười khanh khách đón nhận ánh mắt của , vẻ mặt chỉ như câu : ngươi phải là quốc sư sao? Ngươi tự tính !

      khiến cho người ta tức giận.

      Bất quá, nàng còn chưa đủ tư cách chọc Quốc sư đại nhân tức giận.

      Giọng Trần Ngộ Bạch nhàng chậm chạp, phảng phất như chuyện phiếm: "Thái hậu nương nương ngóng trông tộc Thiên Mật hưng thịnh như thế, nếu bà ta biết có Thánh nữ mang dòng máu tinh khiết hơn ngươi gấp trăm lần xuất , thánh nhan nhất định tràn ngập vui mừng."

      Vẻ hài hước của Tần Tang quả nhiên khoảnh khắc liền biến mất sạch, ngay cả môi đỏ mọng mềm mại cũng mất mấy phần ánh hồng. Rũ mắt tĩnh lặng chốc lát, nàng chợt cười tiếng, ngay sau đó lui bước, nhàng quỳ gối.

      "Quốc sư đại nhân, " sứ giả Thiên Mật oai phong cõi ở kinh thành quỳ gối mặt đất, quần tím như đóa hoa ban nở rộ ở nền đá vàng, nàng khom cái gáy mảnh dẻ, dịu dàng tươi đẹp, giọng trầm mà chân thành: "Mấy ngày nay, đa tạ ngài quan tâm tiểu muội."

      Có như vậy mới bằng lòng đàng hoàng trả lời.

      Khóe miệng Trần Ngộ Bạch lạnh lùng cong thành nụ cười, cũng bảo nàng đứng dậy.

      Giọng Tần Tang trầm, tiếp: "Tiểu muội sinh ra ở Thánh địa của Thiên Mật, vì vậy cả người có máu Thiên Mật tinh khiết, đúng là Thánh nữ trăm năm mới có của tộc Thiên Mật, nhưng từ nàng bị ta cho uống đan dược, tâm trí chậm lại, căn bản cách nào dốc sức cho Thái hậu nương nương, nếu nàng bị người biết được, rơi vào trong tay Thái hậu nương nương, sợ rằng chỉ có thể chảy khô máu làm thuốc, chỉ đường chết. Mấy năm gần đây danh tiếng Trấn Nam Vương phủ quá thịnh, Thái hậu nương nương rất chú ý, bây giờ tiểu muội tiếp tục ở lại nơi đó rất nguy hiểm. Trước ngày làm lễ vấn tóc, ta bỏ túi gấm của Quốc sư đại nhân đời trước vào trong tay áo tiểu muội, sắp xếp cho Hoàng hậu nương nương mở ra trước mặt mọi người. Đạo thánh chỉ ra lệnh cho Quốc sư đại nhân thu đồ đệ kia của Hoàng thượng cũng do ta cầu xin."

      Nàng hạ mình thấp như vậy, chân thành nghĩ đến tỷ muội tình thâm, Trần Ngộ Bạch lại hề bị lay động, lạnh giọng hỏi: "Ta chỉ muốn biết, tại sao ngươi đưa nàng đến chỗ ta."

      Ai cũng biết quốc sư trẻ tuổi của Đại Dạ máu lạnh vô tình, rốt cuộc Tần Tang nắm được điều gì mới có thể đưa Kỷ Tiểu Ly tới?

      "Bởi vì ta biết ngươi giúp ta." Tần Tang mang mặt vẻ chán chường châm chọc nào đó, vẫn cười nhợt nhạt, lại mang theo chút khổ sở, "Tựa như Trấn Nam Vương chứa chấp tiểu muội nhiều năm, số mệnh là trong năm người bảo vệ đại lệnh chủ của Đại Dạ, mà Thiên Mật. . . . . . Thiên Mật là ung nhọt của Đại Dạ, loại trừ người hoặc chuyện có lợi cho tộc Thiên Mật, lệnh chủ Ám dạ thể chối từ."

      Trần Ngộ Bạch khẽ cười: "Ngươi sợ chúng ta giết ngươi sao? Giết ngươi, diệt cỏ tận gốc."

      Tần Tang nâng ánh mắt lên, cười kiêu ngạo lại dứt khoát: "Ta sống đời chính là vì nàng. Mà chỉ khi ta còn sống, tộc Thiên Mật mới có thể trong tương lai xa hoàn toàn sụp đổ tan rả."

      Nàng như vậy, Trần Ngộ Bạch im lặng. Hồi lâu mới lạnh giọng nhàn nhạt : "Tần Tang, ngươi là Thánh nữ Thiên Mật."

      Thái hậu Đoan Mật bồi dưỡng huấn luyện quá nhiều đảm nhiệm vai trò Thiên Mật sứ, tất cả Thiên Mật sứ trước đó đều kết thúc trong kinh hoàng. Nhưng gần trăm năm qua chỉ có Thánh nữ Thiên Mật là Tần Tang, nàng là toàn bộ say mê cùng hi vọng của tộc Thiên Mật. Ai cũng tin Thánh nữ Thiên Mật ra lời hủy diệt tộc Thiên Mật.

      Tần Tang đại khái cũng cảm thấy lời này quá châm chọc, cười lắc đầu cái.

      Nàng từ đất ngồi dậy, ôm đầu gối, ánh mắt trầm trầm, trong ánh mắt của nàng có loại tưởng nhớ xa xôi mờ mịt về phương xa.

      "Trong truyền thuyết Thiên Mật, Thánh Địa có lệnh người trong tộc phải thống nhất lực lượng thiên hạ, nhưng cũng ai biết rốt cuộc đó là cái gì. Ta cũng biết. Ta chỉ nhớ Thánh địa của Thiên Mật rất đẹp, rất đẹp, hoa của Thiên Mật màu tím, rất đẹp, gần tối, mây lơ lửng nơi xa, hoa Thiên Mật trải dài mảnh, còn động lòng người hơn ánh hào quang, khi đó. . . . . . Ta để bất kỳ kẻ nào quấy rầy nơi an bình đó. Mấy trăm năm nay, tộc Thiên Mật vì ảo tưởng thiết thực mà trả giá cao quá nhiều, đến ta dừng lại thôi." Nàng chậm rãi đứng lên từ đất, lấy từ trong tay áo ra lệnh bài huyền thiết đen thẫm, vung tay ném lên bàn bên tay Trần Ngộ Bạch, cười : "Giao dịch với Quốc sư đại nhân chút tiện nghi cũng đừng hòng chiếm. Lệnh bài Kỳ Lân ở đây, cộng thêm cam kết của ta, có đủ để cầu xin Quốc sư đại nhân che chở tiểu muội năm hay ?"

      Nàng cười thực tự nhiên, vẻ mặt Trần Ngộ Bạch lại có chút trầm xuống. làm khó nàng nữa, lạnh lùng dứt khoát đáp tiếng "Được."

      Tần Tang thở phào nhõm dài, tựa như buông xuống tâm nặng nề.

      Lúc gần nàng lần nữa nhàng nhún người với : "Đa tạ."

      Trần Ngộ Bạch nhận lễ, chợt hỏi: "Ngươi có muốn gặp nàng chút hay ? Nàng ở trong hậu viện."

      Tần Tang sững lại, đảo mắt liền nở nụ cười tươi sáng: " cần, ta luôn luôn gặp nàng buổi tối, nàng chưa từng thấy dáng vẻ của ta." Vừa , ngón tay phất qua kiểu quần áo hoa lệ lạnh như băng, nàng cười tự giễu tiếng, xuyên qua cửa sổ mở, liếc qua hậu viện xa xa cái, sau đó mới xoay người ra ngoài.

      Sau khi nàng hồi lâu, Trần Ngộ Bạch thu khối huyền thiết lạnh lẽo cứng rắn kia vào trong tay áo, tới bên cửa sổ đưa mắt nhìn ra xa, trong lòng nhất thời có chút cảm khái.

      Có lúc, tình nguyện mình là người đoán được số mạng, tốt hơn việc thể làm gì trơ mắt nhìn từng người khỏe mạnh chui vào số kiếp cách nào ngăn cản.

      Người đời đều máu lạnh vô tình, có ai từng nghĩ cho hay : người như , nếu đa tình, đau lòng đến cỡ nào?

      phiền muộn khỏi suy nghĩ ngàn vạn, thanh răn rắc bình bịch quen thuộc của nhánh cây run rẩy cùng vật nặng rơi xuống trong viện  truyền đến, đáy lòng người tựa cửa sổ nhìn ra xa khẽ nhúc nhích, thân nhanh hơn suy nghĩ, từ cửa sổ lướt ra ngoài, nội lực của dùng tới tám phần, lướt mình cực nhanh, khó khăn lắm mới đỡ được thiếu nữ từ cây nhảy xuống.

      "Kỷ Tiểu Ly!" giận kềm được rống to với nàng: "Ngươi làm gì?!"

      "Luyện khinh công! Sư phụ dạy mà!" Thiếu nữ đáp như chuyện đương nhiên: "Sư phụ, sư phụ! Chờ ta luyện khinh công tốt, sau này sư phụ ngài bị người đuổi giết, ta có thể chạy trốn."

      ". . . . . . Ta bị người đuổi giết, ngươi chạy trốn?"

      "Ấy, ta ném sạch đạn Phích Lịch rồi mới chạy trốn. Ta chạy trốn sau sư phụ mới có thể do dự, là có thể - chưa từng có từ trước đến nay - đại khai sát giới!"

      Quốc sư đại nhân suy nghĩ chút về lý lẽ trong này, cảm thấy. . . . . . hình như. . . . . . cũng có gì sai?

      Sắc mặt hơi bớt giận, Kỷ Tiểu Ly nhìn mặt đoán ý, lúc này mới dám nêu lên nghi vấn: "Nhưng sư phụ à, tại sao mỗi lần ta nhảy xuống ngài đều xuất ? Có phải. . . . . . ra ngài dạy ta là tiên thuật đúng ? Sau này ta muốn gặp ngài liền từ cây nhảy xuống, đúng ?!"

      Khóe miệng Trần Ngộ Bạch méo xệch, giơ tay lên liền ném nàng ra ngoài, tức giận mà mi tâm co rút.

      Nhưng thiếu nữ quá quen thuộc với việc này, mượn lực lăn mấy vòng trung, giống như lá rơi mặt đất, ngay cả chút lay động cũng có, cười híp mắt  nhìn .

      Quốc sư đại nhân nổi trận lôi đình, rống lên giận dữ khiến ngay cả con chim bồ câu ngủ mê ở hành lang tiểu viện Đúc Sao cũng thức tỉnh: "Ngu xuẩn!"

      Con chim bồ câu chiến mập mạp như gà uất ức thầm mấy tiếng, tựa đầu chôn vào dưới cánh.

      Cắm đầu lẫn trốn.

      Tác giả có lời muốn :

      Kỷ Bắc (tức giận vung tay hất chân): chương trước người bị đè lại sau đó khí thế như hổ  mà rống to là ta! Là ta! Mẹ ruột à, trong lòng chỉ có Kỷ Tây! Ngay cả cảnh này cũng phân cho diễn! Kháng nghị!

      Kỷ Tây (phúc hắc cười tiếng): dù sao ngươi ít người ái mộ, các nương muốn xem chính là ta ~ là ta ~ đều là ta ~

      Quốc sư đại nhân ( nâng ánh mắt): vậy sao? Bây giờ là so số lượng người ái mộ? Hử?

      (các nàng ngoài cửa phất cờ hò reo nghiêng trời lệch đất)

      Quốc sư đại nhân (hài lòng cười tiếng): còn phải so sao?

      Huynh đệ Kỷ gia khóc chạy, phía sau chạy theo tiểu đội nương cuồng dại, vừa chạy vừa ai oán tức giận, quay đầu lại trừng các nàng ngoài cửa. . . . . .
      Alice Huynh, HoanHoan, Happyanh15 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 20:
      Edit: Lam Phượng Hoàng
      Ba người Kỷ gia phi ngựa chạy thẳng về Kỷ phủ, Kỷ Bắc vẫn còn tức giận chưa hết, suốt đường hùng hùng hổ hổ, náo loạn mà vào, ai ngờ đúng lúc Trấn Nam vương Kỷ Đình ở trong viện công chúa Diễm Dương, Kỷ Bắc nổi giận đùng đùng vào cửa, giật mình nhìn thấy phụ thân đại nhân, ba người đều sợ nín thở trầm ngâm, dám thở mạnh.

      Kỷ Đình nhìn về phía ba nhi tử cau mày, lộ vẻ vui hỏi: "Các con đâu vậy? lôi lôi kéo kéo gì thế?"

      Kỷ Đình chú trọng quy củ, ba thằng nhóc đụng phải mũi giáo, công chúa Diễm Dương thấy bọn họ sắp bị mắng, vội vàng bước nhanh ra ngoài, lời nào tát cho Kỷ Bắc cái, mắng: "Khó có ngày hưu mộc, cũng biết đàng hoàng đợi ở nhà theo cạnh ta! Sắp đến tuổi cưới vợ rồi, đứa hai đứa ba đứa đều chững chạc, ngày đánh là ngày yên!"

      Công chúa vừa đánh vừa mắng, Kỷ Bắc bị đánh "ai ui" liên tục, Kỷ Tây cùng Kỷ Nam cũng bị vạ lây, cảnh tượng sôi trào, vẻ mặt Kỷ Đình càng thêm sương tuyết, nghiêm mặt lời nào.

      Kỷ Bắc bị mẹ đánh chạy nhảy, rướn cổ họng tố cáo biện hộ: "Bọn con đến phủ Quốc sư thăm Tiểu Ly! Cha! Cha nhanh đón Tiểu Ly trở về ! Cái mặt người chết đó của Quốc sư đại nhân là nhìn liền ghét! Cả ngày lẫn đêm bày ra cái mặt lạnh như vậy, Tiểu Ly nhà chúng ta tính tình hoạt bát, ở chỗ đó thêm nữa thế nào cũng phát bệnh cho xem!"

      Công chúa Diễm Dương vất vả mới đưa người được, vừa nghe lời này, giận, mạnh mạnh mẽ mẽ quất tới cái tát, tức giận mắng: "Quốc sư thu đồ đệ theo thánh chỉ của hoàng thượng, đến phiên con thỏ chết bầm như con ra vào sao! Con muốn tạo phản à!"

      Kỷ Đình cũng trầm mặt trách mắng: "Quốc sư đại nhân mà các con cũng dám chỉ trích? Vô lễ!"

      Kỷ Bắc rút cổ, cam lòng ngậm miệng lại.

      Mặc dù Kỷ Bắc lỗ mãng nhưng cũng đến nổi láo bịa chuyện, Kỷ Đình yên lòng về dưỡng nữ, xoay mặt hỏi người tương đối đáng tin: "Kỷ Tây, con xem."

      Kỷ Tây nhanh chậm tiến lên, trầm giọng bẩm: "Thưa phụ thân: mặc dù Quốc sư đại nhân. . . . . ." cố ý dừng chút, lộ vẻ bất đắc dĩ nhìn Kỷ Bắc cái, mới tiếp: "Nhưng bản tính Tiểu Ly hiền lành, bọn con vừa thăm muội ấy, quả so với lúc ở trong phủ trầm tĩnh ít." Từ Kỷ Tiểu Ly luôn gây chuyện rắc rối, nghiêm nghị áp chế nhiều thế nào mới có thể "trầm tĩnh ít"? Kỷ Đình nhướng mày. Kỷ Tây than , tiếp: "Quốc sư đại nhân có cách dạy học trò, hôm nay ba người chúng con đều nhận thấy, bội phục thôi. Chẳng qua theo như lời Kỷ Bắc, tính tình Tiểu Ly hoạt bát, chọc Quốc sư đại nhân gây họa ít —— nghe trước đây lâu muội ấy xông loạn, phá hủy bụi Lục La trong vườn, giống cây quý của Tây Vực, cực kỳ quý giá."

      Sao Kỷ Bắc có thể hiểu dụng ý lời này của Kỷ Tây, chỉ biết che chở Tiểu Ly, lại kêu la: "Có gì đáng ngại! Lần tới thường cho sọt!"

      Công chúa Diễm Dương cười lạnh tiếng: "Tam thiếu gia nhà chúng ta lớn miệng! Thánh tuyết Lục La của Tây Vực, tươi tốt sống hai trăm năm chết chỉ có bụi trong phủ Quốc sư, Tam thiếu gia ngài có bao nhiêu khả năng, đâu tìm sọt tới thường?"

      Kỷ Bắc ngây người.

      Kỷ Tây cúi đầu lời nào, Kỷ Nam cũng bất đắc dĩ im lặng. Kỷ Đình suy nghĩ chút, thở dài : "Tiểu Ly cứ vậy cũng được. Vẫn nên sớm đón con bé về, quấy nhiễu Quốc sư đại nhân như vậy, thực phải cách hay."

      Phụ thân như vậy, Kỷ Bắc liền hiểu, nhất thời hăng hái: "Bao giờ đón?! Con !"

      Công chúa Diễm Dương nghe liền , Kỷ Tây là lấy lui làm tiến, chờ chính là lời này của Kỷ Đình! Trong lòng bà hận nhi tử lưu luyến si mê nhóc hoang dã đó, ánh mắt giận dữ sáng quắc, nhưng Kỷ Tây rũ mắt nhìn bà, bà thể , thể phản đối, Kỷ Bắc cũng đâm đầu vào! Diễm Dương nhất thời giận tím mặt, với qua nhéo lỗ tai nhi tử, vừa kéo vào bên trong vừa tức giận mắng to.

      Bây giờ Kỷ Nam nhịn được mà vui vẻ, "Con về chỗ mẫu thân", xoay người chạy.

      Chỉ còn phụ tử Kỷ Đình cùng Kỷ Tây ở trong viện, trong sương phòng sau lưng truyền đến tiếng kêu thảm thiết của Kỷ Bắc và tiếng mắng tức giận của mẫu thân, Kỷ Tây ngẩng đầu cười với phụ thân: "Đúng rồi, hôm nay nhi tử xin Quốc sư đại nhân bói quẻ cho đại ca, Quốc sư đại nhân chuyến này đại ca ‘rạng rỡ gia môn, tạo phúc cho huynh đệ’. Phụ thân hãy yên tâm, nhất định ít ngày nữa đại ca chiến thắng trở về!"

      Con lớn nhất chinh chiến phía Tây chậm chạp về, Kỷ Đình và công chúa Diễm Dương vẫn nhớ. Vừa nghe Quốc sư đại nhân bói quẻ tốt như vậy, mặt mũi uy nghiêm của Kỷ Đình cũng vui vẻ, "Chỉ mong được thế!" chưa hết vui vẻ, lại hiếm khi trêu ghẹo nhi tử, : "Ta thấy con trông mong đại ca con trở về, còn vội vàng hơn ta và mẹ con mấy phần."

      Kỷ Tây biết ý định của mình gạt được phụ thân, lặng lẽ cười thừa nhận. "Mấy ngày trước đây mẹ gặp gỡ các phu nhân, nghe Đại tiểu thư Trương gia dịu dàng hiền hậu, mẹ rất vừa ý nàng ta. Đợi lần này đại ca trở về, hẳn nhà chúng ta có tẩu tẩu?"

      "Chuyện chưa đầu đuôi, chớ bàn tán lung tung." Kỷ Đình luôn luôn nghiêm khắc với nhi tử, xong thấy Kỷ Tây cúi mày cúi mắt tỏ vẻ nghe lời, lại cảm thấy buồn cười cùng đành lòng.

      Lúc còn trẻ toàn tâm toàn ý chân thành tha thiết, ông cũng từng như thế.

      "Tính khí mẹ con có lúc tốt, nhưng các con là do chính nàng sinh ra, nàng trơ mắt nhìn con ôm tiếc nuối cả đời." Kỷ Đình khẽ với nhi tử, "Yên tâm ."

      Phụ thân có thể như vậy, Kỷ Tây thực mừng rỡ như điên, khóe miệng che giấu được cong lên, ôm quyền chào cha cái, "Đa tạ phụ thân!"

      Kỷ Đình nhìn bộ dáng cố tự trấn định mà nén được vui mừng, cười vỗ vỗ vai , xoay người vào giải cứu Kỷ Bắc.

      Lúc này sao Kỷ Tây còn quan tâm đến sống chết của Kỷ Bắc, người bình thường trầm tĩnh, lúc cao hứng cũng tung người nhảy nhót trong viện.

      Từng trận gió mát thổi qua cây xanh tỏa bóng, tiếng động phất lên thiếu niên dịu dàng vui vẻ.

      Rất nhiều năm sau, Kỷ Tây công thành danh toại, vợ hiền con hiếu, trụ cột cho gia tộc lớn, bảo vệ cho Đại Dạ và gia đình , trở thành nam nhân thâm trầm nội liễm, thích cười, như phụ thân giờ phút này. Khi đó còn nhớ được lúc này, ký ức khi còn trẻ cùng thiếu nữ từng mến, đều bị dịu dàng chôn giấu sâu xuống tận đáy lòng. Mặc dù phủ Trấn Nam vương trăm năm thay đổi, thế nhưng, bất kể hoài niệm thế nào, trong viện luôn là ánh trăng tròn sáng giữa trời đêm. . . . . . Cũng còn cảm giác gió mát mềm mại phất qua mặt như lúc này. Đây là lần vui mừng tột độ trong đời .

      **

      Lúc phụ tử Kỷ gia tán gẫu trong viện, Tần Tang cũng trở lại cung.

      Đường đến Thiên Mật điện ngoằn ngoèo sâu thẳm, hai bên trồng đầy loại cây có màu giống như thánh hoa Thiên Mật, Tần Tang chậm rãi. Qua đoạn hành lang gấp khúc, loạt tiếng vang bịch bịch răng rắc trong bụi hoa vang, khóe miệng Tần Tang cong lên, tiện tay ngắt cánh hoa.

      "Bụp" tiếng, cánh hoa được nội lực rót vào như đao cắt vỡ bụi hoa, người mai phục bên trong phát ra tiếng "Ai ui" ão não, từ bụi hoa mạnh mẽ lăn ra ngoài.

      Tần Tang hơi nhún người trước người nọ, cười lúm đồng tiền như hoa: "Thỉnh an Lục điện hạ."

      Nhưng hiển nhiên Mộ Dung Tống an nổi, hận hận gỡ cánh hoa trán, xoa trán, híp đôi mắt đẹp, tỏ vẻ cao ngạo khinh thường hỏi: "Tần Tang! Ngươi lại có chủ ý quỷ quái gì? Lại muốn làm chuyện xấu gì?"

      Đôi mắt đẹp của Tần Tang rung động, giọng lại mềm mại, mê hoặc hỏi ngược lại: "Lục điện hạ gì vậy? Ta từng làm. . . . . . chuyện xấu gì?"

      Giọng của nàng có ám chỉ khiến người ta giận sôi! Lục hoàng tử điện hạ đỏ mặt, đến trước mặt nàng, cắn răng nghiến lợi mang theo tức tối thua cuộc rống giận: "Ngươi!"

      "Lục điện hạ bớt giận, " Tần Tang cắt đứt tức tối thua cuộc của , "Tức giận hại thận."

      Mộ Dung Tống sửng sốt. phải tức giận hại gan sao? Liên quan gì đến thận? Làm việc kia mới hại thận biết ? chợt tỉnh ngộ, tiếp sau liền giận tím mặt, dậm chân chỉ về phía nàng rống giận: "Hôm đó ta bị hạ độc mới. . . . . . bình thường ta. . . . . . Ta hư thận! Ta. . . . . . Ngươi!"

      Thiên Mật sứ nháy đôi mắt đẹp, cố làm ra vẻ vô tội nhìn , còn hỏi: "Lục điện hạ việc hôm đó? Bị hạ độc gì? Ta ngươi gì hả?"

      Mộ Dung Tống bất quá cũng chỉ là tiểu nam hài, chưa việc đời, đối mặt với Thiên Mật sứ xinh đẹp giỏi cư xử, sao có thể lại? Vô cùng tức giận, trực tiếp rút gương từ bên hông, ra vẻ muốn chém nàng!

      Tần Tang đánh lại Trần Ngộ Bạch, ‘Lục công chúa’ nàng dọn dẹp là chuyện , nhàng hai chiêu liền ép lui vào góc, đoạt cái gương gác cổ của .

      Mộ Dung Tống sợ nàng, còn lớn tiếng kêu la: "Ngươi chém ! Ngươi chém ! Ngươi chém ta thử xem!"

      "Lục điện hạ đùa, thân phận Lục điện hạ cao quý, sao Tần Tang dám?" Thiên Mật sứ sắc đẹp khuynh thành cười vô cùng dịu dàng, dời cái gương xinh đẹp lại sắc bén lên, đặt khuôn mặt bé trắng nõn lại xinh đẹp hơn hoa của , "Bất quá ngươi trăm phương ngàn kế gây với ta như vậy, cuối cùng ta vẫn phải dạy dỗ ngươi chút, để ngươi vừa nhìn thấy liền nhớ đến, cũng dám trêu chọc ta nữa —— nên khắc mặt ngươi chữ gì nhỉ? Sáu chữ ‘Tự làm bậy thể sống’ thế nào?"

      Mộ Dung Tống phỏng đoán ở trong cung nàng thể chém chết mình, nhưng người Thiên Mật là kẻ điên! Khắc chữ gì đó, là có thể làm ! ". . . . . . Cái đó. . . . . . Cái chữ ‘nghiệt (làm bậy)’ đó nhiều nét lắm, lỡ như viết sai lau được, coi như hết!"

      "Ngươi nghĩ người người đều giống như ngươi, chăm học, nửa tháng chọc giận năm Lão sư." Tần Tang cười ra tiếng, cái gương lạnh như băng vỗ vỗ lên mặt , vô sỉ cười : "Lúc Lục điện hạ giả bộ ngu xuẩn như vậy vẫn luôn đáng nhất!"

      Nàng vừa vừa thu gương về, Mộ Dung Tống thở phào hơi. Cảm thấy có mặt mũi, vẫn cố làm ra vẻ hù dọa với nàng câu: "Chuyện hôm đó ngươi được phép cho bất cứ kẻ nào! Nếu —— nhị ca ta ra mặt cho ta!"

      Tần Tang thưởng thức cái gương nạm đầy kim cương đắt tiền trong tay, ngạo mạn cười : " biết Nhị hoàng tử điện hạ có cao chiêu gì? Đáng cho ta nghe sợ mất mật?"

      Vừa nhắc tới cái này, Mộ Dung Tống lại chắc thắng. dương dương đắc ý cười: "Nhị ca ta là bạn tốt tâm giao của Lý Vi Nhiên —— Tần Tang, ngươi theo đuổi nam nhân theo đuổi đến cả võ lâm đều biết, cũng ngại mất mặt sao?"

      cười đắc ý, chợt bên tai "rắc" tiếng, ghé mắt nhìn lại, cái gương chém vào cách mặt tới nắm tay, ghim cây cột, dư chấn của cán gương tự rung động ngừng. Mộ Dung Tống bị hù dọa giương khuôn mặt xinh đẹp, ánh mắt trợn to ngập nước, hoảng sợ nhìn Thiên Mật sứ áo tím mặt đầy vô tội.

      "Mộ Dung Tống, ngươi cần gấp gáp chọc ta, ta chơi với ngươi mà. Ngươi dám làm những chuyện kia đụng đến Đại hoàng tử —— người bên cạnh ta, ta chưa chắc làm gì, ngươi chọc tới ta, ta có thể càng đáng sợ hơn ." Tần Tang cười rất nhạt, giọng lạnh như băng.

      Đại hoàng tử là con trai lớn Mộ Dung Lỗi của hoàng đế, mẫu phi là người Thiên Mật, Mộ Dung Tống lén gọi "Đại điên khùng". Cả hoàng cung thậm chí cả thiên hạ này, ngay cả nhân vật cỡ như Quốc sư đại nhân mà dám hãm hại , Mộ Dung Lỗi cũng tự mình ra tay, bóp cho đến chết.

      ". . . . . ." Trong lòng Lục hoàng tử lệ rơi đầy mặt. chỉ muốn uy hiếp nữ nhân này chút, là chớ ra chuyện hôm đó trong Triều Dương điện, nhưng tại sao lại bị nàng uy hiếp ngược? Hơn nữa còn bị uy hiếp rất đáng sợ!

      hối hận hôm nay cứ như vậy người ngựa đến tìm nàng! Nhưng thua người thua trận, mặc dù mất hết mặt mũi còn bị người uy hiếp, Lục hoàng tử điện hạ cũng chưa quên mình tới làm gì: "Vậy. . . . . . Vậy ngươi bảo đảm! Chuyện hôm đó ngươi với bất cứ kẻ nào! Ta cũng tìm Lý Vi Nhiên gây phiền toái!"

      Tần Tang còn kiên nhẫn trêu chọc chơi đùa với , ánh mắt cố ý quét qua hạ thân , cười vô cùng khinh bỉ. "Lục điện hạ. . . . . . có gì tốt để mà đây?"

      Nàng lưu lại tiếng cười lạnh, xoay người xa. Mộ Dung Tống như bị sét đánh, sửng sờ tại chỗ.

      Hồi lâu Lục hoàng tử điện hạ mới phản ứng được, giận điên cuồng, ở sau lưng nàng rống to: "Tại sao có? Ta có! ràng ta có!"

      **

      Tác giả có lời muốn : đây là chương cho thứ 5, thứ 3 bổ sung, còn thiếu chương ngày thứ 7. Vui vẻ chưa, tung hoa viết lời bình ta càng cao hứng nữa, Phách Vương phiếu quá lãng phí tiền JJ, giữ lại mua V ~

      ———— Tác giả nịnh nọt dâng lên đoạn góp ý phía sau ————
      Chương này Quốc sư đại nhân lên sàn, bởi vì lật xem đoạn góp ý do tác giả nịnh nọt trình lên.

      Quốc sư đại nhân phê chuẩn như sau:

      1, Cố định ôm bắp đùi Quốc sư đại nhân, Kỷ Đông Tây Nam Bắc đều là mây trôi: phần thưởng Lục công chúa, tùy tiện mà chơi! cần khách khí!

      2, Vẫn dùng vẻ mặt "ha ha ha ha ha Tiểu Bạch ha ha ha ha ngươi cũng có hôm nay" để đọc: ánh mắt Quốc sư đại nhân trầm trầm, vẻ mặt lạnh lùng nhìn các ngươi —— tự nhận hậu quả .

      3, Che khuôn mặt nhắn gõ chén nôn nóng khó nhịn thúc giục thịt . . . . . . Quốc sư đại nhân nắm quyền, ho khan tiếng, người ta. . . . . . người ta có suy nghĩ muốn ăn thịt. . . . . . người ta thuộc nhóm kiêng khem!
      HoanHoan, Happyanh, lonkon9511 others thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 21:
      Edit: Lam Phượng Hoàng




      Xử lý xong Lục hoàng tử điện hạ ngây thơ, Tần Tang trở lại điện Thiên Mật.

      Thái hậu Đoan Mật tựa giường mỹ nhân, ngắm bụi cây Thiên tầng Đồ mi (Lau trắng ngàn tầng) hôm qua hoàng đế sai người đưa tới. Lúc còn trẻ dung mạo Thái hậu Đoan Mật khuynh thiên hạ, vì bà mà suýt chút nữa lão hoàng đế cần đến giang sơn. Hôm nay mặc dù tuổi của bà hơn năm mươi, nhìn vẫn xinh đẹp tựa như phụ nhân hơn ba mươi tuổi, bà vuốt cánh hoa của bụi cây Lau trắng trong chậu cười tủm tỉm, nhất thời quốc sắc thiên hương cũng bằng.

      "Ngươi về, quốc sư tiếp chỉ chứ?" Cả giọng cũng vẫn mê hoặc êm tai.

      Tần Tang ngoan ngoãn quỳ mặt đất, hành lễ xong mới thấp giọng trả lời bà: "Quốc sư đại nhân sớm đoán được ý chỉ của hoàng thượng, nô tỳ còn chưa lấy thánh chỉ của Thái hậu nương nương ra tuyên đọc, đoán được ý của nô tỳ."

      Thái hậu Đoan Mật nghe vậy, ngón tay vuốt cánh hoa hơi chậm lại, nhưng cũng tức giận, thậm chí nụ cười còn xinh đẹp hơn. Ngón tay ngọc và dài vuốt cánh hoa mềm mại, bà giọng : " như thế, sợ rằng Lệnh bài Chu Tước xuất . Mặc dù có trong tay hoàng đế, cũng ở trong tay người tín nhiệm."

      "Phía Quốc sư, trước mắt nên làm thế nào?"

      "Trần Ngộ Bạch kia là khối xương cứng chúng ta gặm được, vậy tạm thời cứ để thế , chỉ cần nghe lệnh của hoàng đế, khối Lệnh bài Huyền Vũ kia có ngày đến tay ai gia." Đoan Mật cười lạnh lùng, "Trước mắt, chủ yếu chúng ta đối phó phủ Trấn Nam Vương. Trận chinh Tây đó, tuyệt thể để Kỷ gia chiếm tiện nghi."

      Tần Tang thấp giọng đáp tiếng "Dạ", "Xin nghe Thái hậu nương nương dặn dò."

      Trong điện an tĩnh hồi lâu, Thái hậu Đoan Mật thưởng thức bụi cây Lau trắng kia đủ rồi, ngón tay nhắn ngắt đứt, đầu ngón tay vân vê đùa bỡn đóa hoa. Bà nhìn người quỳ đất, cười như việc nhà: "Bộ dạng Đại hoàng tử gần đây càng ngày càng khác thường, ngươi rãnh rỗi đến thăm . Chớ phí thời gian đấu với Tiểu Lục, cái loại tiểu hài tử đó, có gì vui mà đùa."

      Chuyện mới xảy ra trước khi vào cửa, bà biết ràng như vậy, Tần Tang đè nén ý lạnh dâng lên trong tim, thấp giọng cung kính đáp: "Hai ngày tới chính là ngày đưa thuốc cho Đại hoàng tử, nô tỳ cố hết sức khuyên ngài ấy."

      "Aizz. . . . . . ra ai gia cũng biết, ai khuyên cũng vậy thôi. Cố Minh Châu, hủy hoại ." Thái hậu Đoan Mật tiếc hận ngừng than thở, "Sớm biết như thế, ban đầu nên mang tỷ muội các nàng vào cung. Tần Tang, ngươi cũng đừng học Cố Minh Châu, vì chuyện tư tình nho , mà quan tâm đến kế hoạch lớn của tộc Thiên Mật."

      Giọng bà dịu dàng thân thiết, Tần Tang chút nào dám khinh thường, cúi đầu giọng : "Lý Vi Nhiên cầm Lệnh bài Kỳ Lân trong tay, lại là minh chủ võ lâm, nô tỳ với chỉ là hư tình giả ý, bất quá là vì muốn mượn , kính xin Thái hậu nương nương minh giám!"

      "Ừ, ai gia tin ngươi. Hôm nay chúng ta chỉ thiếu bốn lệnh bài Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ, là có thể trở lại thánh địa. . . . . . Tần Tang, cha mẹ ngươi cũng chôn thân nơi đó, nhiều năm, ngươi trưởng thành, nhất định ngươi cũng rất muốn trở về thắp nén hương cho bọn họ?"

      "Phải . . . . . Thần nhất định đem hết toàn lực, vì tộc Thiên Mật chết cũng từ." Thánh nữ Thiên Mật cúi lạy, trán chạm xuống nền đất sáng vàng lạnh như băng, giọng của nàng mà u ám.

      Thái hậu Đoan Mật cầm hoa tươi trong tay ném qua bên, nhìn Thiên Mật sứ quỳ đất, hài lòng cong khóe miệng.

      **

      Quốc sư Đại Dạ là tồn tại siêu nhiên, ở thế giới mà thiên thần thượng cổ đều là truyền thuyết xa xôi này, Quốc sư đại nhân chính là thần của ngàn vạn con dân. Nhiều lần đảm nhiệm chức Quốc sư nắm giữ Lệnh bài Huyền Vũ, bảo hộ chính là thiên hạ của Đại Dạ, cho nên có lúc ngay cả hoàng quyền cũng thể hoàn toàn khống chế quốc sư. Kể từ khi Trần Ngộ Bạch kế nhiệm Quốc sư tới nay, trừ Tế Tự (lễ cúng bái thần linh) cầu chúc cần thiết, Quốc sư đại nhân lạnh như tiên gián trần - ngay cả lâm triều mỗi ngày cũng lộ diện, có lúc hoàng đế gặp tượng thiên văn khó hiểu, lại ngay lúc Quốc sư đại nhân muốn ra khỏi cửa, hoàng đế còn phải tự mình chạy tới phủ Quốc sư để hỏi.

      Quốc sư như thế, vương hầu trong triều muốn cầu đoán mệnh hoặc bốc quẻ, chính là khó như lên trời.

      Sở Thượng Thư vì thế mà khổ não thôi.

      Sở Thượng Thư khổ não là vì: lúc còn trẻ công thành danh toại, duy chỉ là cưới hơn mười thê thiếp cũng sanh được nhi tử, lúc đó cầu xin lão quốc sư. Lão quốc sư bấm tay tính toán, có nhi tử tốt hơn, khuyên đừng quá cưỡng cầu. Sở Thượng Thư mặc kệ —— hăng hái cố gắng lên làm quan lớn, gầy dựng gia nghiệp lớn, có con trai thừa kế phải làm sao? Lão quốc sư hiền hòa mềm lòng, bị liều chết cầu xin trận. Mùa xuân năm sau, quả nhiên Sở Thượng Thư liền ôm con trai mập mạp, vui vẻ cười toe toét, đưa hoành phi vàng và tám mươi tám chiếc xe tạ lễ. Lão Quốc sư đại nhân lại nhận, : "Đứa con này là do ngươi cưỡng cầu, là tai họa, sau này có nhân duyên, càng sai càng có họa." Sở Thượng Thư vừa nghe, vội vàng cầu xin lão quốc sư thay đổi bát tự cho con trai bảo bối. Lão quốc sư thở dài : "Mười tám tuổi kiếp nạn, nếu có thể qua được, đến lúc đó hãy đổi bát tự, hoặc chỉ đành trông cậy vào bạn bè thân thích gần nhất."

      Từ đó Sở Thượng Thư nơm nớp lo sợ nuôi con trai bảo bối Sở Hạo Nhiên, ngày ngày mong đợi mười tám tuổi.

      Nay Sở Hạo Nhiên bình an trưởng thành, hơn nữa dáng dấp tuấn lỗi lạc, phóng khoáng phi phàm. Sở Thượng Thư nhớ lời dặn của lão quốc sư, từ liền quyết định hôn cho , từ khi tám tuổi đến mười tám tuổi, tổng cộng sắp xếp cho mười hôn , đối phương từ tiểu thư nhà giàu danh gia vọng tộc ở kinh thành đến con rượu có bát tự cứng rắn ở nông thôn xa xôi, đều ngoại lệ là mới vừa đính  hôn liền sinh bệnh nặng hoặc bất ngờ chết .

      Ngay cả nha đầu trong viện Sở Hạo Nhiên, cho dù kéo tay chút hay chỉ thêm với các nàng vài lời, liền có thể khắc người ta lập tức chết yểu tại chỗ.

      Sở công tử phóng khoáng tuấn bị lần lại lần máu chảy đầm đìa đả kích, cả ngày u buồn đóng cửa ra khỏi phòng, chỉ có thể ở nhà đọc tiểu thuyết (thoại bản: tiểu tuyết Bạch thoại), sáng tác thơ giải oán.

      vất vả, hôm nay Sở Hạo Nhiên tròn mười tám tuổi! Nhưng lão quốc sư quy tiên nhiều năm, Quốc sư đại nhân mới nhậm chức lại cao ngạo khó gặp, ngay cả Sở Thượng Thư đưa lễ tặng người cũng sờ tới, cuối cùng bây giờ hết cách, khóc quỳ cầu xin hoàng đế, Trần Ngộ Bạch mới miễn cưỡng đồng ý gặp lần.

      Trong Vạn Thiên đường, Sở Thượng Thư mới vừa ra, quốc sư đại nhân trẻ tuổi liền lạnh lùng cự tuyệt.

      Sở Thượng Thư trương nét mặt già nua đau khổ cầu khẩn: ". . . . . . Ngay cả người phục vụ bên cạnh khuyển tử cũng chỉ có thể là gã sai vặt, chắc rằng hương khói Sở gia đứt đoạn, Quốc sư đại nhân thể thấy chết mà cứu!"

      "Hương khói Sở gia vốn nên đứt đoạn ở đời của Sở Thượng Thư." Trần Ngộ Bạch hề lay chuyển.

      Ngày sinh tháng đẻ mang theo số mệnh, cưỡng ép thay đổi mệnh trời, thiệt hại chính là tuổi thọ của Trần Ngộ Bạch , sao có thể đồng ý?

      Sở Hạo Nhiên ở bên càng nghe càng căm giận! Từ được chăm chút cưng chìu, tính khí công tử, sao có thể nhịn Quốc sư đại nhân mặt lạnh này, căm giận : "Cha! Sao cha phải làm khó Quốc sư đại nhân! Con tình nguyện cả đời này cưới vợ, cũng chẳng có gì đáng ngại!"

      Sở Thượng Thư tức giận vỗ bàn: " hưu vượn gì chứ! Cút ra ngoài cho ta!"

      Sở Hạo Nhiên giận dữ nhìn Quốc sư đại nhân cái, "soạt" tiếng mở bung quạt giấy, sãi bước ngẩng đầu ra ngoài.

      **

      Tâm tư Sở công tử khó yên, buồn bực thong thả bước , tùy tiện vào khu vườn.

      Nghĩ rằng từ muốn gió có gió, muốn mưa có mưa, con trai độc nhất của phủ Thượng Thư, dáng dấp lại phóng hoáng tuấn, là nhân tài, chính là có cuộc sống oanh oanh liệt liệt, là vai nam chính chết sống lại sống lại chết , nhưng mà. . . . . . Nhưng mà chưa từng có nữ tử ! Những nữ tử con cưng xinh đẹp, đáng , dịu dàng nhã nhặn lịch , hoạt bát đáng , dịu dàng hào phóng,. . . . . . Ngay thời khắc các nàng, các nàng liền, chết, ! có nữ chủ sao có thể trình diễn tình ? Sở công tử hết sức đau thương.

      Cảnh sắc trong vườn hoa động lòng người, cây xanh biếc tỏa bóng râm, hoa tươi khắp chốn, dáng vẻ Sở Hạo Nhiên đau thương vì số mạng thê thảm của mình về phía bụi cây thược dược, đau buồng bước tới, chợt cách đó xa có giọng trong trẻo của nữ hài tử vang lên: "Này? Ngươi là ai? Sao lại ở nơi này?"

      Lời như thế chính là lời kịch kinh điển nhất trong cảnh nam nữ nhân vật chính gặp nhau, Sở Hạo Nhiên cực kỳ quen thuộc! (LPH: bạn này lậm tiểu thuyết rồi, hắc hắc) dám tin, chần chờ, chậm rãi xoay người nhìn lại —— hai gò má thiếu nữ mặc quần lụa mỏng vàng nhạt ửng hồng, mặt như Phù Dung, vòng eo thướt tha, như liễu trong gió, nàng đứng giữa bụi hoa, thẳng lưng mà đứng, đôi mắt trong suốt nhìn chằm chằm mình, ánh mắt thiếu nữ chớm , quả thực khiến như mộng như mê. . . . . .

      "Tiểu sinh Hạo Nhiên, " Sở công tử si ngốc đọc lời kịch trong tiểu thuyết, " biết giai nhân ở chỗ này, đường đột rồi."

      Kỷ Tiểu Ly nghe được hoang mang ngừng. Trong trăm họ có cái họ "Tiểu Thanh" sao? Đường đột. . . . . . có ngọt ? (LPH: rồi, bó tay, sổ nho gặp ngốc)

      Thấy đôi mắt đẹp của giai nhân thâm tình ngắm nhìn mình, Sở Hạo Nhiên nhịn được vuốt ve khuôn mặt tuấn của mình, "soạt" cái mở bung quạt giấy, thoải mái hào phóng phe phẩy, dịu dàng hỏi: " biết phương danh của nương, có thể chỉ giáo cho tại hạ hay ?"

      Câu này Tiểu Ly hiểu được, cười híp mắt đáp: "Ta tên là Kỷ Tiểu Ly. Ta là đồ đệ của sư phụ, còn ngươi?"

      Sở công tử cười ngạo nghễ, quạt giấy hăng say lay động: "Ta tên là Sở Hạo Nhiên, cha ta là Hộ bộ thượng thư, ta là con trai độc nhất trong nhà." vừa , thử dò xét phóng khoáng đến gần thêm hai bước. Thấy Tiểu Ly bình yên vô , lại lui về phía sau ngẩng mặt ngã đập đầu vô cục đá mà chết, cũng có trời trong xanh xuất tia sét giáng gãy nhánh cây đánh chết nàng, Sở Hạo Nhiên vui mừng khôn xiết lại đến gần thêm hai bước.

      "Ta theo cha ta tới thăm Quốc sư đại nhân, ngờ vô tình gặp được giai nhân, cuộc đời phù du, hữu duyên gặp nhau, là may mắn." Sở công tử tình sâu tha thiết nhìn thiếu nữ sống sờ sờ —— nàng còn sống! Trái tim của nhảy loạn như con nai , người trước mắt: " nương trong sáng dễ thương như ngọc tuyết, đáng động lòng người, trong cả vườn hoa tươi này càng làm lòng tại hạ say."

      Ngôn từ quá văn vẻ, Kỷ Tiểu Ly bên này còn chưa phản ứng kịp, lại làm mấy cây cối thành tinh vây xem nhịn được rung động cất tiếng cười to "A ha ha ha ha ha ha ha ha".

      "Đây là mấy từ đáng ghê tởm trong sách mà A ha ha ha ha ha ha ha. . . . . ."  " mấy từ mắc ói còn kèm với kỹ thuật diễn tốt nữa chứ A ha ha ha ha ha. . . . . ."  "Hẳn là chưa từng nhìn thấy ngọc và tuyết, ánh mắt của chưa phát triển bằng cái đầu ha ha ha ha ha. . . . . ."  " trăm năm tu thành diện mạo xinh đẹp của ta cũng sánh bằng tên ngu xuẩn làm say lòng người kia A ha ha ha ha ha. . . . . ."

      Từ Kỷ Tiểu Ly lớn lên ở Kỷ phủ, thấy nam tử đều là vũ phu, cho dù Kỷ Tây trầm tĩnh Kỷ Nam văn nhã, cũng chưa từng mấy lời lịch buồn nôn như vậy, nàng nhất thời ngẩn người tại chỗ, còn chưa kịp hiểu cặn kẽ đây là lời ngon tiếng ngọt, bị cả vườn cười to trận như vậy, nhất thời chút nhu mì gì cũng còn.

      "Các ngươi đừng quá đáng nữa! Nghe lén người khác chuyện còn cười lớn tiếng như vậy!" Nàng giận dữ lớn tiếng khiển trách bốn phía.

      Sở Hạo Nhiên tràn đầy thâm tình dịu dàng cười tiếng, sửa lại lời nàng: "Nơi này chỉ có thiếng thở than, sao lại có tiếng cười chứ, nương ngốc nghếch."

      ------------------

      Tác giả có lời muốn : phiên ngoại của Sở công tử ta nghĩ xong: nếu ngươi còn sống, chính là trời trong.

      PS: gần đây gõ JJ lợi hại, có nương viết bình dài nhận được hồi sao? Nếu có mặt nhắn lại câu đưa nó lên , ta trả lời lại.

      Lam Phượng Hoàng: cầu phúc cho bạn họ Sở, đừng để bạn Quốc sư đánh thành đầu heo, mô phật, amen!!!
      Alice Huynh, HoanHoan, Happyanh15 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 22:
      Edit: Lam Phượng Hoàng
      Sở Thượng Thư lời thiện ý tận lực cầu khẩn hồi lâu, hoàn toàn có tiến triển. Quốc sư đại nhân trẻ tuổi của Đại Dạ giống y như tin đồn, lạnh như tiên gián trần, bất kể Thượng thư đại nhân hứa báo đáp bằng bao nhiêu lễ vật hay thâm tình, ngay cả ánh mắt Quốc sư đại nhân cũng thèm liếc qua.

      Sở Thượng Thư đau lòng, tuyệt vọng.

      đau lòng tuyệt vọng trầm mặc, giọng của Sở Hạo Nhiên lại vui vẻ mơ mộng từ xa truyền đến: "Cha! Cha! Cha mau nhìn xem nè!"

      Sở công tử dắt thiếu nữ tu tiên hào hứng vào. Nháy mắt, khí trong sảnh chính Vạn Thiên biến đổi lớn.

      Vẻ mặt Quốc sư đại nhân vốn vẫn thay đổi khẽ nâng ánh mắt, nhìn chằm chằm khuôn mặt nhắn u mê của thiếu nữ bên người Sở Hạo Nhiên. Môi mỏng của mím chặt, mặt lên loại lạnh lẽo của băng tuyết ngàn năm. Hồi lâu, chậm rãi buông ngón tay, nhàng đặt nắp trà xuống.

      Mà Sở Thượng Thư vừa rồi còn đau lòng tuyệt vọng, ánh mắt ngay khi nhi tử nhà dắt tay thiếu nữ, tiếp xúc thân cận bên người thiếu nữ —— liền sống lại! Nhìn xem! Mắt của nàng vẫn còn nháy! Đúng là vẫn còn sống! Aha ha ha ha ha ha ha ha. . . . . . Sở Thượng Thư vui sướng  phun ra hai dòng lệ già nua! Sở gia có hậu rồi!

      "Quốc sư đại nhân!" Sở Thượng Thư cũng kích động ngồi yên được, liền ôm quyền với người trước mặt, "Nha hoàn này có thể ——"

      "Tiểu Ly, " Trần Ngộ Bạch nhìn cũng thèm nhìn ông ta, lạnh lùng nhìn chằm chằm thiếu nữ u mê bên người Sở công tử, "Tới đây!"

      Sở Thượng Thư ngẩn người, thấy kia quả nhiên ngoan ngoãn tránh thoát tay của nhi tử chạy về phía Quốc sư đại nhân, trong lòng ông ta trầm xuống, vội hỏi: "Xin hỏi Quốc sư đại nhân, vị nương này là?"

      Trần Ngộ Bạch giơ tay đẩy thiếu nữ vui vẻ chạy tới - ra sau người mình, giọng của thể chỉ dùng từ "lạnh" để hình dung, thực bốc lên dày đặc lạnh lẽo: "Nàng là đồ nhi của ta." nhìn chòng chọc Sở Hạo Nhiên vẫn dùng ánh mắt quấn quýt si mê nhìn đồ đệ nhà , trong nháy mắt Sở công tử bị ánh mắt lạnh kia trừng liền quên diễn, vẻ mặt như mộng như mơ bể vụn.

      Sở Thượng Thư là trọng thần của triều đình, dĩ nhiên ông biết chuyện hoàng đế hạ chỉ lệnh cho Quốc sư đại nhân thu nhận đồ đệ, nhất thời vui mừng, cao giọng : "Học trò của Quốc sư đại nhân —— hẳn là tiểu thư của phủ Trấn Nam Vương?"

      Kỷ Tiểu Ly còn chưa biết là xảy ra chuyện gì, cười híp mắt gật đầu với Sở Thượng Thư cái, "Đúng vậy! Cha ta là Trấn Nam Vương!"

      Vẻ mặt Sở Hạo Nhiên lại bắt đầu mộng ảo: ra phải là 《 Công tử giàu sang vô tình gặp được nha đầu nghèo khổ, thương quấn quýt si mê mà thành quyến lữ (người nhà) 》, mà là 《 Con trai độc nhất của Thượng thư thành hôn với tiểu thư Vương Phủ, môn đăng hộ đối thành chim liền cánh 》! Bối cảnh cũng có thể tăng thêm bậc, áo trắng như tuyết tôn lên vẻ phong lưu hào phóng của , dưới đài thoạt nhìn nhất định càng thêm vừa lòng đẹp ý!

      Sở Thượng Thư dùng loại ánh mắt hiền từ nhìn mẹ của cháu trai mình mà nhìn thiếu nữ , cười dịu dàng : "Ta với phụ thân Trấn Nam Vương của con đều là quan, luôn luôn ngưỡng mộ oai phong dũng mãnh của ông ấy, ngờ Trấn Nam Vương chỉ dụng binh như thần, cũng có cách giáo dục con !"

      Kỷ Tiểu Ly nào biết là có chuyện gì, có người lộ vẻ ôn hoà chuyện với nàng, nàng rất vui vẻ, vẫn cười híp mắt gật đầu.

      Sở Hạo Nhiên đứng bên cạnh cha , mặt đầy tình ý nhìn thiếu nữ sống sờ sờ, mỗi lần xác nhận nàng vẫn còn sống, càng nàng thêm phần.

      Sở Thượng Thư vừa mấy lời xã giao vui vẻ, trước mắt dường như nhìn thấy cháu trai mập mạp của Sở gia chạy đầy đất.

      Ba người tự mình vui sướng, chỉ có Quốc sư đại nhân là sắc mặt càng lúc càng lạnh, ống tay áo lụa đen rộng lớn, che đậy nấm đấm càng bóp càng chặt.

      Rốt cuộc Sở Thượng Thư cũng vui mừng xong, mang theo vẻ hớn hở "Sở gia cần lo lắng tuyệt hậu nữa." mà cáo từ. Sở công tử phong lưu phóng khoáng, bước từng bước cẩn thận, lưu luyến theo cha .

      **

      Cha con Sở gia vừa , sảnh chính Vạn Thiên an tĩnh lại.

      Sư phụ gì lẳng lặng ngồi đó lúc lâu, Kỷ Tiểu Ly nhịn hồi liền cực kỳ nhàm chán, bước tới trước mặt hăng hái bừng bừng hỏi: "Sư phụ, hôm nay dạy ta cái gì?"

      Ánh mắt Trần Ngộ Bạch vốn như tuyết rơi ngàn dặm, tròng mắt đen chăm chú nhìn nàng, lời.

      Kỷ Tiểu Ly bị nhìn chằm chằm mà sợ hãi, biết tại sao trưng ra vẻ mặt này, lại cảm thấy hình như mất hứng, nàng rụt rè hỏi: "Sư phụ sao vậy ạ?"

      Trần Ngộ Bạch lạnh mặt, vẫn đáp lời, cảm xúc trong tròng mắt đen sâu thẳm thay đổi trong nháy mắt.

      Kỷ Tiểu Ly sợ hãi, lấy can đảm đưa tay giật ống tay áo của , nhưng tay nàng chỉ mới vừa đụng phải lụa đen lạnh lẽo gợn sóng, liền bị cỗ lực đạo hất bay ra ngoài. Thiếu nữ bay qua hơn nửa sảnh chính Vạn Thiên, cái mông chạm đất, té thê thê thảm thảm, đau mà ngồi dậy khóc ra tiếng.

      Từ nàng được vợ chồng Trấn Nam Vương thương , Kỷ Đông - Nam - Tây - Bắc cưng chìu, mặc dù ma ma trong viện công chúa nương nương có lúc len lén đánh nàng, cũng chỉ thầm bấm hai cái, đẩy cái, đây là lần đầu tiên nàng bị người đánh bay ra xa như vậy.

      Ngay cả cũng biết thế nào, đầu bị té mà trống rỗng, Kỷ Tiểu Ly ngồi đất ở cạnh cửa, lệ rơi đầy mặt, khóc hết sức đáng thương.

      Trần Ngộ Bạch xa xa nhìn nàng khóc thút thít, vừa rồi tâm tình phức tạp náo động, lúc này lại có cảm giác đau giống như khi còn bé luyện võ mà bị thương, lại muốn bị người biết được.

      Tại sao lại như vậy? thầm khiếp sợ hỏi mình: nàng khóc, mắc mớ gì tới ? Vừa rồi là thế nào? Sở Hạo Nhiên dắt tay nàng, vì sao thiếu chút nữa liền lấy nắp trà ném vào cánh tay đó của Sở Hạo Nhiên?

      mặt Trần Ngộ Bạch lộ vẻ lạnh lùng, nhưng trong lòng sôi trào như muốn lật trời.

      rành việc đời cũng biết, giờ phút này tâm tình của mình có liên quan đến điều gì. Có máu lạnh vô tình hơn nữa, giờ phút này Trần Ngộ Bạch thừa nhận cũng được: động tâm.

      Quốc sư trẻ tuổi dám cũng muốn nghĩ tiếp, chợt tức giận sôi trào, chăm chú nhìn ánh mắt thiếu nữ khóc thút thít, sát khí nổi lên bốn phía!

      "Cút ra ngoài." lạnh lùng gầm lên.

      Kỷ Tiểu Ly khóc ngẩng đầu nhìn , trong đôi mắt ngập nước viết đầy nghi ngờ, hoảng sợ, đau lòng. . . . . .

      "Cút!" Trần Ngộ Bạch giống như bị ánh mắt kia đả thương, phất tay áo, trận gió liền đánh ra, đẩy thiếu nữ lăn vòng lẫn trốn ra xa hơn.

      Kỷ Tiểu Ly lăn đất ngoài cửa, cửa trước mắt "rầm rầm" đóng lại, người nàng đau, trong lòng sợ hãi, nhịn được lên tiếng khóc lớn hơn.

      **

      Kể từ khi Kỷ Tiểu Ly tới phủ Quốc sư bái sư tu tiên, phủ Quốc sư trầm tĩnh thường xuyên có động tĩnh đất rung núi chuyển như vậy, lão quản gia và bọn hạ nhân cũng thấy nhưng thể trách. Cho nên lúc Quốc sư đại nhân rống giận ầm vang, quét sân cứ tiếp tục quét sân, tưới hoa cứ bình tĩnh tưới hoa, lão quản gia trông coi Tiểu Thiên lau lau bộ chén trà bằng ngọc quý, tiếng chủ tử giận dữ vang dội khắp nhà, đầu ngón tay Tiểu Thiên cũng run rẩy chút nào. Ở hành lang, con bồ câu "Ngu xuẩn" mập mạp như gà chôn đầu trong cánh, ngủ vừa ngọt ngào vừa an bình.

      lát sau, truyền đến tiếng khóc mơ hồ của thiếu nữ . Cây chổi dừng lại, nước tưới lệch , Tiểu Thiên giật mình thiếu chút nữa đánh rơi chén trà bằng ngọc trong tay! "Ngu xuẩn" chợt ngẩng đầu, dám tin "grù grù" hai tiếng.

      Lão quản gia lòng như lửa đốt vội vã chạy tới sảnh chính Vạn Thiên.

      Cửa lớn của sảnh chính Vạn Thiên đóng chặt, khí lạnh nồng đậm tràn ra từ trong khe cửa, lão quản gia đến gần mà sợ run cả người, vội vàng gọi Tiểu Thiên tiến lên đỡ người khóc lớn đất trước cửa dậy. "Sao thế này?" Lão quản gia ngừng hoảng hốt hỏi thiếu nữ .

      Mặt Kỷ Tiểu Ly đầy nước mắt, thút tha thút thít: "Sư phụ. . . . . . Sư phụ . . . . . . Hu hu hu. . . . . ." Mặc dù nàng luôn luôn làm mấy chuyện khiến người ta thể tức giận, nhưng cũng vui vẻ, khiến người ta nhìn nàng tự chủ được luôn cứ vui vẻ, giờ lại khóc đáng thương như vậy, từng tiếng "Sư phụ" thê thảm khổ sở, gọi mà khiến lão quản gia nhớ lại năm đó lúc lão Quốc sư đại nhân qua đời —— khi đó tiểu chủ tử mới hơn mười tuổi, ở trước linh đường ngủ nghỉ canh giữ năm ngày sáu đêm, giọt lệ cũng rơi, đến hôm đưa tang, lúc rạng sáng, nhịn nhiều ngày như vậy  bọn hạ nhân buồn ngủ rối rít, ngay cả lão cũng chịu nổi, trong cơn bối rối nghe được tiếng "Sư phụ" cực trầm, lão lặng lẽ nhìn qua: thiếu niên gầy gò, cả người là áo tang, bên hông đeo lệnh bài huyền thiết nặng nề, tay vịn quan tài cao lớn, trán tựa lên , chậm rãi, chậm rãi nhắm mắt lại.

      Từ đó về sau tiểu chủ tử chỉ mặc áo đen. Lão cũng còn nhìn thấy tiểu chủ tử lộ ra nụ cười lòng.

      Lão quản gia nhớ đến những thứ này, trong lòng đau xót, trong lúc nhất thời nước mắt già nua chảy tràn.

      Tiểu Thiên bị nước mắt của Kỷ Tiểu Ly dọa sợ , giọng khuyên nàng lát, lo sợ yên, biết nên làm sao cho phải, vừa quay đầu lại thấy lão quản gia cũng rơi lệ đầy mặt, tiểu đồng còn tuổi, nhìn người này chút nhìn người kia lát, cũng mếu máo khóc theo.

      Cửa lớn sảnh chính Vạn Thiên đóng chặt, ngoài cửa khóc lóc ngừng, trong cửa yên tĩnh tiếng động.

      **

      Kể từ hôm đó, Trần Ngộ Bạch chịu gặp Kỷ Tiểu Ly.

      Hai ngày đầu Kỷ Tiểu Ly tức giận đánh bay mình, nhưng tức giận hai ngày rồi nàng quên luôn, lại bắt đầu chạy tới chạy lui kiếm việc chơi đùa, còn so đo hiềm khích lúc trước chạy tìm sư phụ nhà nàng luyện công tu tiên. Nhưng sư phụ nhà nàng căn bản muốn gặp nàng.

      Đúng, Trần Ngộ Bạch muốn gặp nàng, ngay cả tiểu đồng bên mình cũng dùng, chỉ lo bày trận pháp trước sau Quan Tinh lâu, khiến nàng lòng vòng bên trong đến giữa trưa cũng ra ngoài được.

      Nàng mệt mỏi ngồi bệt dưới đất, Tiểu Thiên nhớ khẩu quyết nhảy qua người nàng, trong tay nâng khay trà, sợ quên khẩu quyết giống như nàng ra ngoài được, tiểu đồng đọc lẩm bẩm, mắt nhìn thẳng. Kỷ Tiểu Ly nhanh nhạy nghĩ ra, bò dậy nhắm mắt theo đuôi theo , nhưng thấy thuận lợi tới hành lang đẩy cửa mà vào, trước mắt nàng lại tối sầm đụng vào gốc cây to.

      Tiểu Thiên quay đầu đồng tình nhìn nàng cái, thể làm gì bước vào Quan Tinh lâu.

      Trong Quan Tinh lâu hơi lạnh, vừa vào tựa như mùa hè mà đặt mấy khối băng, lạnh lẽo từng đợt. Tiểu Thiên ổn định hô hấp, cẩn thận đặt khay trà lên bàn, nghẹ giọng hỏi: "Đại nhân có muốn dùng chút điểm tâm hay ?"

      Mặt của người cầm cuốn sách lạnh như băng, khẽ lắc đầu.

      Tiểu Thiên nhớ tới lời dạy của lão quản gia, lấy can đảm tiếp tục hỏi: "Vậy. . . . . . Có muốn đưa cho Tiểu Ly nương chút điểm tâm hay ? Nàng bị vây trong trận vài canh giờ rồi."

      "Ngươi dẫn nàng . cho nàng trở lại."

      Tiểu Thiên trầm lặng, cẩn thận  : "Tiểu Ly nương , ngài chịu gặp nàng, nàng tình nguyện bị vây trong trận. là ‘ ngày là thầy, cả đời là cha ’. . . . . ." quyển sách đập tới, tiểu đồng bị hù dọa lập tức câm miệng.

      "Vậy chớ có ngăn nàng, để nàng tìm chết!" Người cả đời là cha rống giận, sắc mặt càng dọa người hơn.

      Tiểu đồng biết mình sai cái gì, cũng dám nhiều lời nữa, cất cuốn sách xong liền yên lặng ra ngoài.

      "Gì?" Sau khi mở cửa liền giật mình, đứng đó lẩm bẩm lầm bầm lầu bầu: "Tiểu Ly nương bò lên cây làm gì? Mắt trận (lối ra, điểm mấu chốt của trận pháp) có ở cây."

      Lời vừa dứt gió lạnh vù vù nổi lên bên cạnh, tiểu đồng rúc đầu lui về phía sau nhìn lại, người vừa rồi còn ở giường phi thân, bóng đen như mũi tên từ lầu lao xuống.

      Khoảng mới yên tĩnh được mấy ngày của phủ quốc sư lại vang lên tiếng hô giận dữ của Quốc sư đại nhân: "Kỷ Tiểu Ly! được phép nhảy!"

      **

      Tác giả có lời muốn : chương này bổ sung cho thứ 5 được chưa? Thiếu cũng trả hết rồi chứ? Ngày mai bắt đầu đăng chương theo lịch bình thường? Sau này cách ngày có 1 chương? Như vậy cũng tệ chứ?!
      Alice Huynh, HoanHoan, Happyanh17 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 23:
      Edit: Lam Phượng Hoàng
      Chậm rồi.

      Kỷ Tiểu Ly ra sức bò lên cây cao nhất, nhắm mắt lại tung người rơi xuống. Bên tai là tiếng gió vù vù, trong lòng nàng lớn tiếng gọi "Sư phụ".

      Quả nhiên! Nàng chỉ gọi hai lần, thân thể rơi xuống chợt , bị người chặn ngang ôm lấy, Kỷ Tiểu Ly mở mắt ra, cao hứng gọi lớn: "Sư phụ!"

      Mặt sư phụ nhà nàng đen cũng sắp giống màu với y phục người, vừa chạm đất liền giơ tay ném nàng ra ngoài.

      Kỷ Tiểu Ly uốn thắt lưng , mượn lực đổi trọng tâm lật người lại, nhàng linh hoạt rơi lên mặt đất —— đây là điều mấy ngày trước sư phụ mới vừa dạy nàng.

      Người bị thương chút nào đắc ý đứng dậy, ngẩng khuôn mặt nhắn dương dương tự đắc  : "Sư phụ dạy quả nhiên đều đúng!"

      Trần Ngộ Bạch đứng dưới tàng cây, lục phủ ngũ tạng hơi đau đớn, nửa là do vừa rồi vận khí quá nhanh, nửa là bị nàng chọc tức, "Kỷ Tiểu Ly! Ngươi sợ ngã chết sao?!" cắn răng nghiến lợi .

      Kỷ Tiểu Ly kỳ quái nhìn cái, giọng cực kỳ chắc chắn, giống như mặt trời mỗi ngày đều dâng lên: "Tại sao lại ngã chết? Sư phụ đỡ được ta mà!"

      Ta biết cao như vậy rất nguy hiểm, ta rất sợ! Nhưng mà. . . . . . còn có người nha. phải sao?

      Mặt trời xuyên qua bóng râm tạo thành những điểm sáng sặc sỡ, gương mặt tuấn tú mê luyến ngàn vạn thiếu nữ khuê các ở Kinh thành ngập trong ánh sáng sặc sỡ, ánh mắt phức tạp khó tả. lộ vẻ kiềm chế như vậy, Kỷ Tiểu Ly cũng nhẫn tâm, chủ động hòa thuận : "Sư phụ nên tức giận, ta cũng tức giận."

      Trần Ngộ Bạch nhìn nàng, lẳng lặng hỏi nàng: "Ngươi tức giận?"

      "Ừ!" Kỷ Tiểu Ly gật đầu cái, cười híp mắt.

      "Nếu lần sau ta lại đánh ngươi?" Trần Ngộ Bạch hỏi.

      Vẻ mặt của nàng có chút khó xử: "Cái đó. . . . . . lúc ấy chắc ta có thể tức giận. . . . . . Quá đau. . . . . ."

      Ánh mắt lạnh như băng tuyết ngàn năm, khóa nàng chặt, giọng Trần Ngộ Bạch nhàng mà lạnh lẽo: "Sau đó sao? Hết đau ngươi tức giận, hoàn toàn quên mất chuyện này, có đúng ?"

      Thiếu nữ cảm thấy có gì đúng, gật đầu cái. Môi Trần Ngộ Bạch dâng lên nụ cười lạnh lùng: "Ta nên sớm hiểu. Từ lúc ngươi đến bên cạnh ta, chẳng qua ngươi chỉ tới để tu tiên, sư phụ là ai. . . . . . căn bản quan trọng. "

      Lời này. . . . . . Cho dù Kỷ Tiểu Ly nhìn ra được là mất hứng, nhưng lời này quả thực sai!

      "Cho nên chỉ chốc lát ngươi liền quên, vui vẻ, ai đối xử với ngươi thế nào, tốt hay , ra căn bản ngươi cũng quan tâm." Trần Ngộ Bạch cười rất lạnh lùng rất châm chọc, "Ai ngươi cũng quan tâm."

      Thế gian với nàng mà chẳng qua chỉ là tạm thời lưu lại, cần phải tiêu phí tâm tư, Trần Ngộ Bạch đối với nàng mà khác gì những ma ma trong viện công chúa Diễm Dương, sau này nàng nhớ, vì vậy cần phải ghi hận. Thế gian cũng Quốc sư đại nhân máu lạnh vô tình, nhưng vì cái gì mà mấy ngày nay người máu lạnh vô tình này ngay cả trong mộng cũng hối tiếc ra tay đánh nàng, người lúc ấy bị đánh lớn tiếng kêu khóc cũng còn tức giận rồi đó thôi?

      Trái tim mà cả Đại Dạ quốc đều cho là làm bằng sắt đá ngày đêm đều khó an, mà lòng của nàng. . . . . . rốt cục là làm bằng gì?

      "Ngươi về nhà , ta cho ngươi nghỉ mười ngày." Trần Ngộ Bạch im lặng hồi lâu, ánh mắt trầm trầm , "Mười ngày sau, nếu ngươi còn muốn đến. . . . . . vẫn có thể đến, ngươi phái người báo cho ta biết, tự ta phái người đến đón ngươi. Nếu ngươi muốn đến. . . . . . màn thầy trò này của chúng ta, xem như hết."

      Kỷ Tiểu Ly ngây người, nàng hiểu sư phụ có ý gì? Sao có thể quan tâm? Ai đối tốt với nàng nàng đều nhớ: phụ thân mẫu thân từ chăm sóc nuôi dưỡng nàng, Kỷ Đông Nam Tây Bắc mang nàng chơi, điểm tâm ăn hết trong viện công chúa nương nương, mỗi tháng lần Tần Tang tỷ tỷ đến thăm, lão quản gia cùng Tiểu Thiên. . . . . . Còn có sư phụ, mặc dù cả ngày trương khuôn mặt mất hứng, nhưng sư phụ dạy nàng khinh công và tiên pháp, từ cây cao như vậy nàng nhảy xuống cũng ngã chết! Về phần những người đối với nàng tốt, ví như ma ma trong viện công chúa nương nương có lúc cũng đánh nàng, nàng chơi gần bà ấy là được. Sao mới được coi là "Quan tâm" đây? Ném Phích Lịch đạn lên mặt các bà ấy có được coi là quan tâm ?

      Kỷ Tiểu Ly cố gắng biểu đạt "Quan tâm" của mình cho biết: "Như vậy : lần sau sư phụ lại đánh ta, ta dùng Phích Lịch đạn ném sư phụ!" Như vậy đủ quan tâm chưa?!

      Vốn còn lộ vẻ khó hiểu nhìn nàng, Quốc sư đại nhân tối mặt xoay người bỏ .

      "Sư phụ!" Kỷ Tiểu Ly khập khiểng đuổi theo phía sau .

      "Chặt cái cây đó !" vội vã lão quản gia mới chạy tới bên cạnh, Quốc sư đại nhân lại lạnh mặt dặn dò. Sau lưng, thiếu nữ tiếng "Sư phụ", cuối cùng trái tim chìm xuống. Dưới chân chợt dừng lại, cất giọng lạnh lùng với người đuổi theo sau lưng : "Kỷ Tiểu Ly, nếu ngươi còn dám bò lên cây nhảy xuống, ta tuyệt đối xuất , ngươi ngã chết!"

      xong vốn nên nghênh ngang rời , nhưng hồi lâu đợi được thiếu nữ trả lời, cắn răng xoay người, ánh mắt như điện, "Nghe chưa?! Thu hồi tiên thuật! Sau này cho leo cây! Nghe có hiểu ?!"

      "Hiểu. . . . . . hiểu!" Kỷ Tiểu Ly bị hù dọa dám tiến lên, lắp bắp vội trả lời.

      Bóng dáng sư phụ đại nhân thân chợt biến mất tăm. Lão quản gia lắc đầu gọi người cùng chặt gốc cây đại thụ may kia. Kỷ Tiểu Ly mất mác nghĩ: thể leo cây nữa, đáng tiếc. . . . . . leo tường còn phải mang theo cái thang, phiền phức!

      **

      Tiểu Ly chợt trở lại, còn muốn ở trong nhà ở mười ngày, cả nhà trừ viện của công chúa Diễm Dương, đều hân hoan dứt.

      Trấn Nam Vương phi vốn lo lắng nha đầu này gây họa bị đuổi về, nhưng phủ Quốc sư phái lão quản gia tự mình đưa nàng trở lại, còn mang đến xe hoa cỏ quý báu đưa cho phủ Trấn Nam Vương. Phủ Quốc sư thanh cao khó bấu víu, phô trương như vậy là chưa từng có, Vương Phi vui ngừng được.

      "Xem ra Quốc sư đại nhân rất thích Tiểu Ly nhà chúng ta!" Vương Phi ôm chặt dưỡng nữ vui mừng .

      Tiểu Ly chột dạ cúi đầu lời nào, mũi chân đong đưa đong đưa dưới váy lụa.

      Cho đến khi dùng bữa nàng vẫn lộ vẻ vui, Vương Phi thấy có điều đúng, dịu dàng hỏi nàng: "Sao vậy? Có phải thức ăn hợp khẩu vị con ? Con muốn ăn cái gì?"

      " phải vậy. . . . . ." Tiểu Ly để chén đũa xuống, thở dài.

      Vương Phi sai người thu dọn, nắm tay của nữ nhi, mang nàng qua phía của phòng khách, dịu dàng hỏi tại sao nàng mất hứng. "Tiểu Ly của chúng ta lớn rồi, có tâm thể với mẫu thân sao?"

      Kỷ Tiểu Ly buồn buồn vui  lắc đầu, " phải con mất hứng, là sư phụ. . . . . . sư phụ của con mất hứng."

      Nàng kể lại ước hẹn mười ngày với Trần Ngộ Bạch cho Vương Phi nghe, ưu sầu : "Sư phụ còn thu hồi tiên pháp, sau này con muốn gặp còn phải mang cái thang bò lên tường."

      Nàng dùng từ kỳ quái còn năng ngập ngừng, sao Vương Phi hiểu đó là , chỉ cho là nha đầu này gây họa quá nhiều, rốt cục Quốc sư đại nhân nhịn được, đưa nàng về cảnh tỉnh mấy ngày. Vương Phi giọng hỏi: "Nhất định là con lại náo loạn rất nhiều chuyện, phiền nhiễu Quốc sư đại nhân. Ta hỏi con: lần trước các ca ca đến thăm con, quay về con phá hủy rất nhiều hoa và cây cảnh quý giá trong phủ Quốc sư, có chuyện này ?"

      Kỷ Tiểu Ly đàng hoàng gật đầu cái.

      "Chả trách Quốc sư đại nhân cố ý tặng những thứ hoa cỏ kia tới, chắc là muốn ám chỉ điều đó." Vương Phi thở dài, "Mẫu thân dặn dò con bao nhiêu lần, sao con còn ra ngoài nghịch ngợm như vậy?"

      "Có số việc cũng phải là lỗi của con, có bụi cây Lục La chơi với con, chơi chơi hồi lại chết!"

      Vương Phi thở dài, sờ sờ tóc dài đen nhánh mềm mại của nàng, "May mà Quốc sư đại nhân cũng trục xuất con khỏi sư môn, con ở nhà cảnh tỉnh mấy ngày, sau khi trở lại phải thành khẩn bồi thường nhận lỗi với Quốc sư đại nhân."

      "Con bồi thường nhận lỗi sư phụ tức giận nữa sao?" Tiểu Ly chui trong ngực dưỡng mẫu, bán tín bán nghi hỏi.

      Vương Phi cười dịu dàng: "Mẫu thân dạy con: con làm sai, phải nhận lỗi với người ta, người ta có thể vẫn tức giận hay , là chuyện của người gia, con phải làm xong chuyện của con."

      Hai mẹ con chuyện, Thiến Di từ bên ngoài vào: "Nương nương, Vương gia phái người tới : phủ Sở Thượng Thư gửi thiệp mời cho Tiểu Ly nương nhà chúng ta."

      **

      Hôm đó, sau khi từ phủ Quốc sư trở về Sở Thượng Thư liền phái người chờ chực ở phủ Trấn Nam Vương, hôm nay xe ngựa phủ Quốc sư mới vừa vào thành, Sở gia liền biết tin —— mẫu thân của đứa cháu vàng Sở gia nhà bọn họ trở về!

      Sở Hạo Nhiên vừa nghe tin này liền kích động quay đầu bỏ chạy, Sở Thượng Thư kéo nhi tử hỏi: "Con muốn đâu? nên cứ như vậy mà chạy đến phủ Trấn Nam Vương!"

      Lão sợ nhi tử mạo phạm tiểu thư phủ Trấn Nam Vương, Trấn Nam Vương và bốn nhi tử võ biền của ông ta đều dễ chọc. Nhưng lão lo ngại như thế, Sở công tử nóng nảy lại hưng phấn, mặt ngượng ngùng và mơ mộng: "Trong đầu con hơi loạn, biết nên gặp nàng thế nào, con muốn lật lật mấy trang tiểu thuyết xem lại!"

      "Tiểu tử ngốc này! Nàng là tiểu thư phủ Trấn Nam Vương, dễ để cho con gặp sao?"

      " thể sao? Vậy tốt quá!" Ánh mắt Sở Hạo Nhiên sáng lên, "Phải leo tường sao? Nhờ nha hoàn chuyển lời?! Trong vườn hoa phủ Trấn Nam Vương có dòng suối chảy xuyên từ trong phủ ra ngoài hay ? Người đâu! Mau tìm lá phong cho ta! Ta muốn viết thơ lên lá! Thả theo dòng nước gửi cho nàng!"

      "Vậy cũng cần, " Sở Thượng Thư vỗ vỗ con trai kích động thôi, dương dương đắc ý vuốt râu : "Ta bảo muội muội con gửi thiệp mời cho nàng, mời nàng ngày mai qua phủ họp mặt."

      Tiểu thư danh môn vọng tộc của Đại Dạ mời nhau họp mặt là chuyện thường, ấn tượng của Kỷ Đình với Sở Thượng Thư  tệ, nghĩ rằng Tiểu Ly cũng nên kết bạn với người cùng tuổi, liền nhận lời phủ Thượng Thư, lại dặn dò Vương Phi để Tiểu Ly mang theo ma ma nha hoàn.

      Đây là lần đầu tiên Kỷ Tiểu Ly được mời mình đến nhà người khác làm khách, Vương Phi có chút nghi ngờ với phủ Thượng Thư xưa nay chưa hề thân thiện lui tới, vì thận trọng, ngày hôm sau bà phái Thiên Di theo Tiểu Ly đến làm khách.

      **

      Phủ Thượng Thư xanh vàng rực rỡ, mọi người trong phủ nhiệt tình tiếp đãi Kỷ Tiểu Ly.

      Thượng Thư phu nhân cười híp mắt giống như phật Di Lặc, từ đầu tới cuối mắt tròn của bà đều rời khỏi bụng Tiểu Ly, tựa như đứa cháu vàng nhà bà ở đó chờ chui ra.

      Thiến Di vừa nhìn thấy tình hình Thượng Thư phu nhân liền hiểu, trong lòng vừa vui vừa buồn, có tiểu nha hoàn che miệng chạy vào cười : thiếu gia tới.

      Lời còn chưa dứt, chỉ nghe bên ngoài loạt tiếng bước chân, nha hoàn vừa báo xong, vị công tử trẻ tuổi tiến vào: đầu mang buộc tóc vàng khảm đá tím, trán đeo mảnh vải nhạt có hình lưỡng long tranh châu bằng vàng, mặc bộ gồm hai màu thêu trăm con bướm vàng vờn quanh đóa hoa đỏ thẫm kéo dài đến tay áo, thắt lưng buộc dãi lụa dài kết từ năm màu khác nhau, bên ngoài đeo ngọc bội thạch hình bát quái có tua rua dài, mang giày gấm màu xanh nhạt. Mặt như trăng rằm, tươi sáng như sắc hoa xuân, tóc mai sắc nét, mày như vẽ, mặt như hoa đào, mắt như hồ thu. Lúc giận cũng như lúc cười, đều hữu tình. cổ đeo chuỗi vàng nạm ngọc, lại có dãi lụa năm màu, treo miếng ngọc đẹp. ( tác giả chú thích: đoạn miêu tả này trích nguyên văn từ hồng lâu mộng , LPH chú thích: đoạn này ta chém, ai từng nghiên cứu ‘Hồng lâu mộng’ góp ý giúp nhá)

      Lối ăn mặc này là lạ kỳ, Thiến Di cũng nhìn ngây người. Tiểu Ly nhìn chằm chằm khối ngọc cổ Sở Hạo Nhiên, chộn rộn rục rịch.

      Thượng Thư phu nhân từng thấy đủ lối ăn mặt như đóng kịch của nhi tử (LPH: à, cosplay xuất từ có mặt của này), sớm thể chê trách, cười híp mắt muốn gán ghép và Tiểu Ly thêm mấy câu, bồi dưỡng tình cảm, Sở Hạo Nhiên quay vòng tại chỗ, gì liền ra ngoài.

      "Hạo Nhiên, con đâu vậy?" Thượng Thư phu nhân gọi .

      Sở công tử quay đầu lại oán trách nhìn mẫu thân cái, xoay người . Đến khi trở lại, vừa nhìn, đổi buộc tóc: đầu đổi thành tóc buộc ngắn, cũng tết thành bím , ở cuối cột lụa đỏ, tết cùng với tóc mai, tạo thành bím tóc lớn, đen bóng như sơn, từ chân đến ngọn tóc, chuỗi bốn viên ngọc lớn, dùng tám sừng vàng treo giữ, người mặc áo rộng thêu hoa rơi màu đỏ ánh bạc, vẫn mang cái vòng cũ, ngọc quý (Bảo Ngọc), khóa Ký danh, bùa hộ mạng, phía dưới lộ ra nửa ống quần thêu hoa rơi màu trứng muối, tất gấm điểm chấm tròn đen, cùng với giày đỏ thẫm. Càng lộ ra khuôn mặt như thoa phấn, môi như thoa son, mắt lấp lánh đa tình, lời tiếng cười. Trời sinh dáng vẻ hơn người, lông mày đuôi mắt, trời sinh ngập tràn tình ý, dài đến cả khóe mắt. ( tác giả chú thích: đoạn miêu tả này trích dẫn nguyên văn Hồng Lâu Mộng , LPH: ta chết với ‘Hồng lâu mộng’ luôn)

      Sở công tử bất mãn vừa rồi mẫu thân làm theo tiểu thuyết, để ăn khớp, lần này tự ra tay, tới trước mặt Tiểu Ly chấp tay thi lễ, : "Khách lạ đến gặp, liền thay đổi xiêm áo, ra mắt muội muội."

      Ở gần như vậy, Kỷ Tiểu Ly nghiên cứu tỉ mỉ khối ngọc cổ : xanh trắng ràng, chất ngọc đều đặn, là Phỉ Thúy xanh lẫn trắng hiếm có.

      "Muội muội và ta từng gặp mặt." Sở công tử ý đưa tình.

      Ánh mắt Kỷ Tiểu Ly chăm chú nhìn vào mảnh ngọc, miệng trả lời: "Đúng, mấy ngày trước có gặp nhau ở chỗ sư phụ ta."

      Lời này lại theo tiểu thuyết rồi, cũng may Sở công tử là người cao tay, trực tiếp nhảy qua đoạn nghiêm chỉnh "Mặc dù chưa từng gặp nàng, nhưng nhìn quen, giống như trong lòng từng quen biết", trực tiếp chuyển qua đoạn khác, chạy thẳng đến chủ đề: "Muội muội cũng có ngọc sao?"

      "Từng có khối, lớn hơn khối ngọc của ngươi chút!" Tiểu Ly .

      Sở công tử muốn diễn đoạn rơi ngọc, nghe vậy liền sửng sốt.

      Thay đổi như vậy. . . . . . hình như cũng tệ! Hai khối Bảo Ngọc gặp nhau, tìm hiểu nhau, công tử phong lưu phóng khoáng ông thiếu nữ sống sờ sờ, hai người lãng mạn ôm nhau. . . . . . Sở công tử cầm ngọc trong tay, ánh mắt nhìn nàng càng thêm triền miên: nàng, hiểu, ta!

      Tiểu Ly vô cùng phấn khởi tiếp: "Phỉ thúy trắng xanh này, đập bể mài thành bột ngọc, lúc luyện đan rải vào chút, có thể luyện ra phích lịch đạn màu xanh!" Nàng lấy ra viên từ bên hông cho xem.

      Tác giả có lời muốn : quá độc ác! Lại còn muốn thu lãi! Các ngươi cũng là đệ tử ruột của Quốc sư đại nhân sao! Được rồi. . . . . . rốt cục các ngươi muốn thu lãi bao nhiêu?
      Alice Huynh, HoanHoan, Happyanh15 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :