1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Tôi có mắt âm dương - Bệ Hạ Bất Thượng Triều (HOÀN)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Ngân Nhi

      Ngân Nhi Well-Known Member Staff Member VIP Trial Moderator Super Editor

      Bài viết:
      1,304
      Được thích:
      47,158
      Chương 21
      Edit: Ngân Nhi

      Chiếc bình hoa cổ Thẩm Tu đưa cho Thường Huỳnh, tuy là hàng chuẩn nhưng cũng chỉ mới được đào lên từ dưới lòng đất cách đây lâu, nằm dưới lòng đất thời gian dài, khó tránh khỏi bị lây nhiễm những thứ sạch .

      Con ma nữ ám lên chiếc bình hoa khi còn sống là nha hoàn trong gia đình giàu có, ngoại hình được xinh đẹp, cũng chính bởi dung mạo này mà bị chủ tử nhiều lần đánh chửi, ràng hề làm chuyện gì xấu, vậy mà cuối cùng lại bị người ta đổ oan, kết quả là nàng nhảy cắm đầu xuống hồ tự vẫn.

      Con ma bình hoa này chết do tự sát nên luôn tràn đầy oán hận với thế gian, sát khí của nó cực lớn, ghét nhất là nhìn thấy những người xinh đẹp.

      Thường Huỳnh rất quý trọng món quà của Thẩm Tu, ta để nó trong phòng ngủ, bên cạnh là bàn trang điểm với cái gương rất to.

      Con ma bình hoa rất ghét gương, cũng cực kì thích việc mỗi tối phải ở trước gương nhìn Thường Huỳnh, mới đầu có hành động gì cả, nhưng theo thời gian, khí trong phòng càng lúc càng nặng thêm.

      Cảm giác tồn tại của con ma bình hoa cao, chỉ là mỗi lúc buồn chán nó lại lắc lư ra ngoài chút thôi, cho nên trong phòng thỉnh thoảng trông thấy có bóng đen lướt qua, nó dùng đôi mắt đố kị ai oán nhìn gương mặt của Thường Huỳnh.

      Thường Huỳnh chỉ cảm giác dạo gần đây cơ thể ta rất mệt mỏi, ngủ nhiều thế nào cũng thấy đủ, sắc mặt cũng từ từ sạm , nhưng ta cũng quá để ý, chỉ coi đó là ảnh hưởng của việc quay phim quá nhiều.

      Cho đến buổi sáng ngày nọ, Thường Huỳnh mở mắt dậy, vào phòng vệ sinh chuẩn bị đánh răng rửa mặt, ta ngái ngủ ngẩng mặt lên nhìn gương, đột ngột hét lên tiếng.

      Sao lại nổi lên mấy nốt mụn thế này? Hàng ngày ta chăm sóc da mặt rất kĩ, da dẻ luôn sáng mịn tỳ vết, có lỗ chân lông luôn, giờ lỗ chân lông lại thô to đến mức có thể trông thấy ràng, như mấy cái lỗ sau khi bị kim châm vào vậy.

      Hôm qua ta còn vừa tới salon làm tóc, thế mà hôm nay tóc khô như cỏ dại rồi, hai mắt sưng húp, quầng thâm khác gì mây đen bao phủ ở vùng dưới mắt…

      Đây có đúng là ta vậy? Có đúng là tình đầu quốc dân được bao người theo đuổi ?

      Thường Huỳnh thậm chí còn nhận ra bản thân nữa rồi.

      nhìn đống đồ dưỡng da cao cấp của mình, biết phải làm sao, đúng lúc này người đại diện gọi tới: “Thường Huỳnh, sao còn chưa xuống nhà? Sắp kịp giờ rồi.”

      Thường Huỳnh im lặng lúc rồi : “Hôm nay tôi muốn tham gia bất cứ hoạt động nào hết.” Cho ta ngày thôi, ta nhất định xử lý xong trạng thái của mình.

      quên rồi sao?” Người đại diện sửng sốt, “Hôm nay phải tiếp nhận phỏng vấn, câu hỏi và đáp án đều chuẩn bị xong hết rồi, nếu chuyện với Diệp Tuệ lúc trước còn tiếp tục bị dân mạng truy cứu đấy.”

      Thường Huỳnh bây giờ mới nhớ ra, người đại diện thu xếp ổn thỏa, mục đích là để tẩy trắng cho ta, việc quay phim “Thế Tử” đến giai đoạn cuối, ta tuyệt đối thể để Diệp Tuệ cướp mất danh tiếng của mình được.

      Thường Huỳnh ngồi trước gương, trang điểm đậm để che gương mặt tiều tụy của mình, ta theo hình tượng ngây thơ nên từ trước đến giờ chưa từng trang điểm đậm thế này.

      Chỉ cần cố qua ngày hôm nay thôi, ta tin rằng mình điều chỉnh lại được trạng thái cách nhanh chóng.

      Thường Huỳnh xuống nhà, lúc ngồi vào xe, người đại diện trông thấy lớp trang điểm của ta ngây người mấy giây, : “Mặt của …”

      Thường Huỳnh hợp trang điểm đậm, ngũ quan của ta khá nhạt nhòa, nếu trang điểm đậm càng khiến cho gương mặt trở nên hài hòa.

      Thường Huỳnh tỏ ra ngượng ngập, ta quay mặt , vội giải thích: “Hôm nay sắc mặt của tôi được ổn lắm.”

      Đúng như dự đoán, lúc đến buổi phỏng vấn, đám phóng viên nhìn thấy Thường Huỳnh đều tỏ ra kinh ngạc, nhưng chỉ đúng giây thôi, sau đó bọn họ lại giả vờ như có việc gì.

      Liên tục phải chịu đả kích khiến Thường Huỳnh có hơi tức giận, nhưng ta vẫn phải mỉm cười trước ống kính, nhưng da thịt bị các đầu ngón tay ta bấm mạnh vào đỏ hết cả lên.

      Phóng viên sau khi hỏi chút về chuyện trong đoàn làm phim lại nhắc tới việc của Thường Huỳnh theo đúng như kịch bản: “Trước đó có tin bị ai đó trộm tài khoản rồi like bình luận của antifan Diệp Tuệ, chuyện này có ảnh hưởng nhiều đến ?”

      “Tôi hi vọng các bạn hiểu lầm, cho rằng mối quan hệ giữa tôi và Diệp Tuệ tốt, ra tất cả các diễn viên trong phim đều rất gần gũi và vui vẻ với nhau.” Thường Huỳnh vẫn có dáng vẻ như ngày thường, ánh mắt dịu dàng như nước, nhưng vì lúc này hai mắt ta sưng húp nên thể nhìn ra hiền lành trong sáng.

      “Mọi người đều biết Diệp Tuệ được mệnh danh là Tiểu Thường Huỳnh, từ khi ấy ra mắt đến giờ vẫn luôn bị gắn với cái tên của , nghĩ sao về chuyện này?”

      Trong lòng Thường Huỳnh tất nhiên rất thoải mái với chuyện này, sau việc lần trước, mạng đều bắt đầu khen ngợi Diệp Tuệ, khen từ ngoại hình cho tới kĩ năng diễn xuất, ngay đến cả ta dù muốn nhưng cũng phải thừa nhận điều đó, Diệp Tuệ tiến bộ hơn ngày trước rất nhiều.

      hiểu vì sao mà nỗi lo trong lòng ta ngày càng lớn, nhưng Thường Huỳnh tin chắc rằng, ta là tiểu hoa đán, thể nào có chuyện bị thay thế bởi người luôn dựa hơi ta được.

      “Có thể được đóng chung bộ phim với nhau, đó chính là cái duyên, chuyện cũ việc gì phải nhắc lại cả.” Thường Huỳnh tỏ ra rất bao dung, hề để ý đến chuyện Diệp Tuệ luôn bắt chước ta.

      Buổi phỏng vấn vừa được công bố cư dân mạng lại bàn luận rất sôi nổi, Thường Huỳnh cuối cùng cũng lên tiếng về việc like bình luận của antifan Diệp Tuệ rồi, quần chúng ăn dưa nhanh chóng chia sẻ về trang cá nhân của mình, mới đó mà lượt share lên đến con số mấy vạn rồi.

      Vì muốn đề cao tính chân nên các phóng viên ghi hình đều chỉnh bộ lọc màn hình, cho nên đám quần chúng ăn dưa bỗng nhiên bị chú ý vào vấn đề khác.

      Dân mạng thi nhau zoom hình Thường Huỳnh lên để nhìn cho kĩ, mắt ta vì sưng lên nên trông hẳn , mặt mọc mấy nốt mụn, lỗ chân lông thô to, quầng thâm mắt rất đậm, sắc mặt cực kém, bình thường phải thức đêm liên tục nửa tháng mới ra nông nỗi này.

      Vì tình trạng da mặt quá tệ nên Thường Huỳnh đánh lớp phấn dày để che , nhưng quầng thâm mắt thể mờ được.

      Khí chất đơn thuần của Thường Huỳnh đều nhờ cả vào làn da mịn màng, thêm cả đôi mắt làm rung động lòng người, giờ cả hai ưu thế đó đều còn, ngũ quan nhạt nhòa lại càng thêm lộ .

      Thần thái của ta mới là thứ thay đổi nhiều nhất, cảm giác như ta bị khí bao vây vậy, mặc dù miệng vẫn mỉm cười, nhưng thể che giấu được nét mặt u sầu.

      “Sao Thường Huỳnh lại biến thành thế này? Trước đây ấy đâu như vậy, mà tôi , Thường Huỳnh hợp trang điểm đậm, nếu là Diệp Tuệ chắc chắn đẹp.”

      “Làm nhiều chuyện xấu quá nên thế chứ sao, lần trước muốn lật đổ Diệp Tuệ nhưng lại thất bại rồi, để nổi tiếng như ngày hôm nay biết là ta giở bao nhiêu thủ đoạn nữa.”

      “Lầu đừng có mà láo nhé, giữ mồm miệng sạch , Thường Huỳnh chẳng qua được nghỉ ngơi tốt thôi, điều chỉnh lại trạng thái là lại xinh đẹp ngay.”

      “…”

      Buổi phỏng vấn lần này mục đích là để giải oan cho Thường Huỳnh, nhưng ta lại thể ngờ là dân mạng chỉ chú ý đến gương mặt của mình.

      kinh ngạc của người đại diện, ánh mắt của đám phóng viên và mỗi bình luận mạng đều nhắc nhở Thường Huỳnh điều, rằng gương mặt của ta trông rất tệ.

      Đây có thể coi là cơn ác mộng của các nghệ sỹ, danh tiếng, địa vị và cả những fan cuồng mà Thường Huỳnh có được, tất cả đều là bởi gương mặt tươi trẻ trong sáng của ta.

      Thường Huỳnh bắt đầu cảm thấy sợ hãi, ta biết là vấn đề nằm ở đâu.

      Tại sao dạo gần đây ta ngủ nhiều như vậy, nghỉ ngơi cũng quá đủ, thế mà sắc mặt vẫn rất kém, trang điểm vào rồi mà vẫn có hiệu quả.

      ta là tiểu hoa đán dựa vào cái mặt để kiếm cơm, nếu gương mặt này có vấn đề gì nghiệp của ta hoàn toàn bị phá hủy.

      Tuần sau là tới buổi lễ trao giải phim truyền hình rồi, lúc đó cả ta và Diệp Tuệ đều phải tới tham dự, nhất định ta phải cố gắng điều chỉnh lại trạng thái của mình mới được.

      Từ khi vào đoàn làm phim đến giờ, Diệp Tuệ chỉ luôn cầu nguyện điều rằng đừng có quay cảnh nào vào ban đêm.

      Ban ngày tất nhiên là được, chỉ cần có ánh sáng là mấy con ma dám mạo hiểm xông tới, nhưng khi trời tối lại trở thành thế giới cho ma quỷ rồi.

      Lúc đó các loại ma quỷ với đủ hình thù kì lạ chui ra từ khắp các ngõ ngách, hướng dẫn cho các diễn viên là phải diễn như thế nào, nếu vui vẻ chúng nó còn đứng trong đoàn làm phim cười đùa nữa.

      Cho nên thường xuyên có những bạn mạng tinh mắt phát ra những tượng kỳ quái hay xuất trong những cảnh phim.

      Ví dụ như có ngón tay xuất đằng sau nam nữ chính này, phía sau rèm cửa trong phòng có thêm gương mặt của ai đó này, rồi là những diễn viên quần chúng lúc nhiều lúc ít nữa.

      Mấy tượng đó đều là do đám ma quỷ trong đoàn làm phim giở trò, nếu trùng hợp ống kính bắt được hình ảnh của chúng nó.

      Hôm nay, Diệp Tuệ cuối cùng cũng tránh khỏi việc phải quay phim vào ban đêm, ban ngày biểu của rất tốt, nhưng đến tối trạng thái lại được như thế nữa.

      Đạo diễn sau khi hô “Cut” rất nhiều lần Diệp Tuệ mới hoàn thành xong được cảnh quay của mình, đến khi xong việc, trở lại phòng hóa trang, mới vội vàng gọi điện cho Thẩm Thuật.

      Cuộc gọi còn chưa kết nối vội tắt máy, bây giờ là rạng sáng rồi, dựa theo đồng hồ sinh học của Thẩm Thuật chắc chắn là ngủ. chỉ là vợ danh nghĩa của thôi, bảo nửa đêm nửa hôm lái xe tới đón ngại quá.

      Diệp Tuệ nghĩ lát rồi gửi tin nhắn cho .

      Thẩm Thuật, ngủ chưa?

      Từng con chữ đều thể điều rằng Thẩm Thuật à xin đừng có ngủ, nhất định phải đọc được tin nhắn này nhé, hãy hiểu ý mà tới đón em mà.

      Trợ lý Tiểu Lưu nhìn Diệp Tuệ với nét mặt khó hiểu, thành kính nhìn điện thoại, nhắm hai mắt lại lầm bầm: “Dậy mà dậy mà.”

      Tiểu Lưu lắc đầu, người bình thường như mình thể hiểu được mấy người nghệ sỹ đâu.

      Có vẻ như lời cầu nguyện của Diệp Tuệ có hiệu quả, lâu sau di động rung lên, tin nhắn được gửi tới.

      Hai mắt sáng rực, mau chóng mở ra đọc.

      Thẩm Thuật vẫn chưa ngủ!

      Diệp Tuệ lại định nhắn thêm tin nữa, bảo tới phim trường đón , nhưng gõ xong lại thấy hơi ngượng.

      Chẳng lẽ lại mặt dày bắt xuống giường, đêm hôm khuya khoắt lái xe đến đây đón sao?

      Tiểu Lưu cứ trơ mắt nhìn Diệp Tuệ, thấy nét mặt thay đổi liên tục, lúc này lại do dự nhìn vào màn hình di động.

      Đúng lúc suy nghĩ Thẩm Thuật lại gửi tiếp tin nhắn.

      “Có việc gì ?”

      Diệp Tuệ chẳng quan tâm nhiều nữa, cắn răng, dứt khoát lên nguyện vọng của mình với , đúng lúc còn chờ bị mắng cho trận lại nhận được đồng ý của .

      Diệp Tuệ đứng bật dậy luôn, vẫy tay với Tiểu Lưu: “Chồng tôi tới đón, tôi trước đây.”

      cũng chẳng thèm quan tâm tới tâm trạng của cẩu độc thân như Tiểu Lưu, vội vàng xách túi lên rồi rời khỏi phòng hóa trang.

      Đến lúc ra ngoài, Diệp Tuệ mới thấy là mình ra hơi sớm quá, bèn lấy mũ và khẩu trang từ trong túi ra, kéo vành mũ xuống mức thấp nhất để phải nhìn thấy những thứ nên thấy.

      đứng ở chỗ hẹn chờ Thẩm Thuật, đường loáng thoáng có thứ lướt qua, chẳng biết là người hay ma, Diệp Tuệ chỉ vờ như thấy.

      khắp vòng studio mà thấy ai ưng ý, tiểu thịt tươi đợt này phải gu của tôi.”

      giọng buồn rười rượi vang lên từ phía sau, ràng phải giọng của người bình thường, lúc chuyện, con ma đó cũng bay tới bên cạnh Diệp Tuệ luôn.

      Diệp Tuệ dám nhìn, cứ tỏ ra thờ ơ bước dịch sang bên cạnh, dọn chỗ cho con ma mê trai kia, nhường chỗ thôi, vừa mới nhường cái là kéo theo cả đám ma đằng sau đến đứng cùng luôn.

      Con ma mê trai này dẫn theo rất nhiều chị em tốt, cả hội trò chuyện rất náo nhiệt, bàn luận về mấy tiểu thịt tươi nổi gần đây, cũng như mấy sao nam có vẻ ngoài đẹp trai nữa.

      Tất nhiên là có cả Thẩm Tu.

      Con ma mê trai vuốt tóc : “Thẩm Tu trông cũng được, nhưng mắt nhìn người kém quá, lại Thường Huỳnh, con đó có điểm nào tốt cơ chứ?”

      May mà Diệp Tuệ phải đứng đợi lâu, xe của Thẩm Thuật đến, còn dừng xe ngay trước mắt .

      Diệp Tuệ mở cửa xe ra rồi vội vàng ngồi vào luôn, động tác liền mạch giống như là bị ai đuổi vậy.

      “Người đàn ông kia trông còn đẹp trai gấp trăm lần Thẩm Tu ý chứ, các chị em, tôi tìm thấy mục tiêu rồi, thôi!”

      Thế là Diệp Tuệ đành trơ mắt nhìn đám quỷ mê trai kia bay tới ngồi hết ra sau xe, khiến nhiệt độ trong xe giảm ít.

      Thẩm Thuật hề phát ra điều đó, chờ ngồi vào trong xe rồi lái luôn.

      Màn đêm tăm tối, xe lái vào khu phố sầm uất, hai bên đèn đường khiến cho gian sáng bừng hẳn lên.

      Nhưng Diệp Tuệ rảnh mà ngắm nhìn cảnh đêm, cứ liên tục nhìn vào gương chiếu hậu, để ý đến đám quỷ mê trai theo về nhà kia.

      Vẻ mặt của con đầu như muốn ăn tươi nuốt sống Thẩm Thuật luôn vậy, nó ôm má nhìn , mắt buồn chớp.

      “Dương khí của mạnh ghê, đợi đấy, em hút hết cho mà xem.” Nó hứng thú lên tiếng.

      “Đây là người đẹp trai nhất tôi từng gặp, đúng là uổng công chuyến này.”

      Diệp Tuệ bị cả đám làm cho hết hồn, nhịn được mà nhìn Thẩm Thuật qua gương chiếu hậu, ánh đèn và bóng đêm lần lượt biến đổi, rơi xuống góc mặt nghiêng của .

      Ánh mắt rất bình tĩnh, hề cảm thấy phiền khi bị quấy rầy lúc nửa đêm.

      Diệp Tuệ cảm thấy rất có lỗi với , sớm biết vậy tự về nhà rồi, giờ tự dưng lại kéo đến mấy con ma mê trai muốn hút hết nguồn dương khí tốt đẹp của .

      Thẩm Thuật nhận ra được ánh mắt của Diệp Tuệ, chậm rãi liếc nhìn , thấy thế liền vội vàng quay mặt .

      “Em nhìn cái gì?” Giọng của trầm xuống, hề vì Diệp Tuệ lảng tránh mà bỏ qua cho .

      Diệp Tuệ tỏ ra lúng túng, gượng cười, liếc nhìn mấy con ma chăm chú quan sát , theo bản năng trả lời: “Em phát ra là rất đẹp trai.”

    2. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Tội nghịp thím Thường Huỳnh, già rồi, để tiểu Thường Huỳnh lên sóng

    3. Khánh Ly

      Khánh Ly Well-Known Member

      Bài viết:
      300
      Được thích:
      340
      Ko được hút dương khí của a, a là của c Tuệ.
      Ủa mà mấy con ma ngồi sau ghế sau mà ko bị dương khí của a trấn áp à
      Thường Huỳnh à TH, đến lúc nghiệp quật rồi đó :)))
      Ngân Nhi thích bài này.

    4. Ngân Nhi

      Ngân Nhi Well-Known Member Staff Member VIP Trial Moderator Super Editor

      Bài viết:
      1,304
      Được thích:
      47,158
      @Khánh Ly khi cơn mê trai dâng lên rồi dương khí nào trấn áp nổi hả :))))
      Khánh Lyhoaibt thích bài này.

    5. Khánh Ly

      Khánh Ly Well-Known Member

      Bài viết:
      300
      Được thích:
      340
      @Ngân Nhi haha, vì a chúng em có thể bỏ qua tất cả, kể cả bị dương khí của a làm ảnh hưởng :))))
      Ngân Nhi thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :