1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Hiện đại] Ảnh hậu làm quân tẩu - Đông Nhật Nãi Trà

Thảo luận trong 'Hiện Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Ngọc Hỏa Ca

      Ngọc Hỏa Ca Well-Known Member

      Bài viết:
      512
      Được thích:
      1,888
      Chương 54: Vận đỏ

      Ngày hôm sau, lúc Ứng Uyển Dung vội vàng đóng phim, tiết mục truyền hình về bộ phim [Nữ Đế] được phát sóng, đề tài về phim được moi người thảo luận vô cùng khí thế, bề ngoài tuấn mỹ của Ngô Minh và khuôn mặt xinh đẹp, thanh tú của Ứng Uyển Dung, quả thực là bữa tiệc thị giác vô cùng đặc sắc.

      Toàn bộ người trong đoàn phim đều có cảm giác cực kỳ mới mẻ, đoạn phim ngắn được cắt nối, biên tập cực kỳ duy mỹ, đoạn phim này mới chỉ được phát sóng chủ yếu các đài truyền hình lớn để quảng cáo, thậm chí phim còn chưa công chiếu cả nước nhưng cũng đủ khơi dậy lòng hiếu kỳ của mọi người.

      Chờ đến ngày phim được công chiếu tuy tình cảnh đến mức được gọi là muôn người chen lấn, nhưng người đến rạp chiếu phim phải gọi là giống hệt như thủy triều lên, người xếp hàng để vào xem phim nhiều hơn gấp đôi so với ngày thường, thậm chí còn có xu hướng ngừng nhiều lên.

      Dù Ứng Uyển Dung quên ngày công chiếu phim, nhưng Nhạc Tu Minh , mỗi giờ mỗi giây ông đều chú ý đến số lượng người mua ghế xem phim và tiền lời phòng bán vé trong ngày công chiếu đầu tiên, ngay ngày hôm sau Nhạc đạo diễn có chút kích động gọi điện thoại cho Ngô Minh và Ứng Uyển Dung.

      Lúc Ứng Uyển Dung bị người làm ở nhà khách gọi về nghe điện thoại còn chưa phục hồi tinh thần, Nhạc Tu Minh thông qua điện thoại trực tiếp hỏi : “Uyển Dung, xem báo chưa? Biết hôm qua phòng bán vé thống kê được số lượng tiền lời từ người mua vé là bao nhiêu ?”

      Ứng Uyển Dung cúi đầu nghĩ ngợi, hôm qua chính là ngày phim được công chiếu, giờ vé xem phim có giá là 3 đồng rưỡi, nhưng đoán được bây giờ có bao nhiêu người nguyện ý mua vé vào chen vào rạp xem phim.

      “Mười vạn?” Ứng Uyển Dung đoán. Nếu lấy 3 đồng cho mỗi người, trăm vạn người mỗi người 3 đồng, vậy hôm nay phòng bán vé cũng phải thu được gần ba mươi vạn đồng.

      Nhạc Tu Minh vui mừng rạo rực với : “Tôi với ! tự đoán , ha ha.”

      Ứng Uyển Dung gì tắt điện thoại, nghĩ xem báo sao? Nhạc đạo diễn ràng là khoe khoang, lại còn muốn khơi gợi lòng hiếu kỳ của nên mới nhịn lại cho biết.

      Đương nhiên lòng hiếu kỳ của Ứng Uyển Dung cũng nhiều giống như mọi người, thu hoạch trong ngày đầu tiên của phòng bán vé chắc là tồi, nhưng chủ yếu vẫn là danh tiếng sau này. Cho nên sau khi nghĩ ngợi chút, cũng còn ý muốn giở báo xem tin tức nữa, chỉ là cảm thấy ánh mắt mọi người chung quanh nhìn dường như có mang theo chút hâm mộ, ghen tỵ…..

      Cuối tuần Ứng Uyển Dung được nghỉ, tự mình thu thập ít đồ vật, muốn ra ngoài chơi hai ngày rồi về, soi gương xem lại đầu tóc chút, xác định bản thân ổn thỏa rồi chuẩn bị ra cửa.

      Mấy người Cố Tinh Tinh rối rắm rất lâu, cuối cùng vẫn có chút do dự hỏi : “Uyển Dung….. Cậu xác định muốn ra ngoài chơi với Cao Lãng sao?”

      Thời tiết có chút nóng, Ứng Uyển Dung mặc chiếc váy dài tay, khoác chiếc áo mỏng, dép xăng-đan đế thấp, cả người thanh tân thoải mái, khuôn mặt chút son phấn, nhưng làn da vẫn vô cùng mịn màng, oánh nhuận, tóc vấn theo kiểu công chúa, chứng minh đầy đủ cho câu thanh xuân vô địch.

      Ứng Uyển Dung quay lại nhìn mọi người, khóe miệng cười duyên, mọi người lập tức ôm lấy trái tim bé đập thình thích trong ngực lại, đồng loạt khen ngợi: “Uyển Dung à, càng ngày nhìn càng cảm thấy đẹp hơn, phỏng chừng Cao Lãng cũng bị cậu làm cho chết mê chết mệt.”

      Mắt Ứng Uyển Dung tà tà liếc các ấy cái, : “Các cậu gần đây cũng rất kỳ quái, , có phải lại muốn nhờ mình mua đồ ăn ngon về cho các cậu hay ?” thể , gần đây túi của chỉ còn lại chút tiền, nhưng mấy ngày hôm trước Nhạc Tu Minh lại hiểu ra sao mà lại cho bao lì xì lớn, tiền của lại trở nên dư dả ít, cho nên mới hỏi các ấy xem họ muốn nhờ mua giúp thứ gì khi trở về.

      Tất cả mọi người vội vàng xua tay, chỉ có Lục Manh nghĩ sao vậy: “Tớ này đại minh tinh, cậu ra cửa mang theo kính râm và bảo tiêu, tớ sợ cậu bị người ta vây lại về được.”

      Ứng Uyển Dung nhoẻn miệng cười chút để ý : “Cái gì mà đại minh tinh, tớ chỉ mới quay bộ phim, làm sao có thể giống đại minh tinh được?”

      Cố Tinh Tinh và Triệu Dao Cẩm vội vàng lắc đầu xua tay : “Cậu dạo này có phải là xem TV, đọc báo hay ? Cậu mà trở thành đại minh tinh mới là lạ, nghe bọn mình, nhanh chóng mang kính râm ngụy trang cho bản thân .”

      Ứng Uyển Dung có chút suy tư nhìn mấy người các , lần này cự tuyệt ý tốt của họ nữa, trực tiếp lấy chiếc kính râm mình mua treo lên cổ áo, mang mũ che nắng đầu, phất phất tay tạm biệt bọn họ rồi ra cửa.

      Cao Lãng sớm chờ ở bên ngoài, sau khi nhìn thấy Ứng Uyển Dung liền tiến đến cầm tay , cầu mua cho mình tờ báo đọc, đọc xong mới biết được phòng bán vé của phim [Nữ Đế] cơ hồ có thể gọi là cháy vé.

      Trước tiên đến lượng tiêu thụ từ phòng bán vé ở thủ đô, chỉ riêng việc báo chí đưa tin phòng bán vé ở các huyện thành xa xôi, giờ lần chiếu phim đều thu vào hơn ba vạn đồng, xem ảnh chụp ba vạn người xem đợt đầu công chiếu, bây giờ mỗi vé xem phim là 3 đồng, quả thực có thể xem là lượng tiệu thụ cực nóng { Lời tác giả: Số liệu này được tham khảo từ tài liệu lượng tiêu thụ của các rạp chiếu phim từ năm 1982}.

      Khó trách Nhạc Tu Minh cao hứng đến mức trực tiếp phát cho bao lì xì lớn, hiểu vì sao người trong đoàn phim lại mang ánh mắt hâm mộ, ghen tỵ nhìn .

      Cao Lãng ở trong trường quân đội nhưng cũng ngăn cách với thế giới bên ngoài, học viên cũng được xem TV, cho nên cũng biết được bộ phim mà Ứng Uyển Dung đóng, lượng tiêu thụ phòng vé giờ rất nóng, giờ vợ từ người có tiếng tăm gì trở thành ngôi sao mới nổi, chạm tay là bỏng trong làng giải trí.

      Trong lòng có chút tự hào lại có chút cảm giác gấp gáp thôi, vợ cũng công thành danh toại rồi, mà bây giờ cái gì cũng phải, tiền kiếm được nhiều bằng , lúc TV tự tin, thoải mái, cười, mà chỉ có thể ngồi dưới sân khấu ngẩng đầu nhìn . Hai người bọn họ giống như là người của hai thế giới, thế giới của bọn họ ràng luôn tồn tại giải phân cách……

      Ứng Uyển Dung sau khi xem báo xong đại khái cũng hiểu được chút tình huống, cũng hiểu sau này….. ra cũng có gì, chuyện gì nên làm đều hiểu, được người thích phim săn đón minh chứng cho việc nhận được đãi ngộ tốt hơn trong sinh hoạt, tiền lương nhận được cũng nhiều hơn, tất cả mọi chuyện bây giờ so với trước đây cũng có khác biệt gì nhiều.

      Thời điểm hai người ngu ngoạn, ở huyện Du cũng nhấc lên ngọn lửa mang tên [Nữ Đế], lúc đầu xác ai đem Ứng Uyển Dung liên hệ với mỹ nhân tấm poster kia, chủ yếu là vì người quen biết đều ở trong thôn, ngẫu nhiên có người lên huyện cũng có ai rảnh rỗi mà chú ý đến rạp chiếu phim, cho nên cứ như vậy mà bỏ lỡ.

      Thẳng đến khi cơn sốt [Nữ Đế] ở phòng bán vé trở nên mạnh mẽ hơn, miệng truyền miệng, về sau càng có nhiều người ùa đến rạp chiếu phim để xem, trong số đó có bao gồm rất nhiều học sinh trẻ tuổi tự nhận là con nhà khá giả trong thôn cũng đến xem.

      Trong đó bao gồm Ứng Thừa Văn, cậu ở lại trường học, mỗi ngày cuối tuần về nhà chuyến để giặt quần áo, lấy phí sinh hoạt, gần đây trong nhà gặp phải khốn cảnh, trai và chị dâu bỏ đâu biết, cậu cảm thấy khí ở trong nhà quá đè nén nên muốn ngồi ngốc ở trong nhà lắm.

      Cậu đến rạp chiếu phim trong huyện thành, có rất nhiều bạn học của cậu gần đây có bộ phi vừa công chiếu, poster rất đẹp, cậu có chút hiếu kỳ cũng đến rạp chiếu phim xem, chỉ liếc mắt cái cậu lập tức nhận ra người màn ảnh chính là chị cậu!

      Đây nhưng là chuyện lớn đấy, chờ cậu về với ba me, ở gần hai thôn đúng là có ít người nhận ra Ứng Uyển Dung, nhìn thấy người poster kia có chút quen thuộc lại xa lạ, nhìn khuôn mặt vô cùng kinh diễm kia, nhưng người này thể thừa nhận, đây chính là con của Ứng gia!

      Cửa nhà của Ứng gia cùng Cao gia thiếu chút nữa bị người ta tò mò vây xem giẫm nát, những người trước đây đồn đại Ứng Uyển Dung đóng phim thành công trở thành người bị bao dưỡng, chơi đùa đồng loạt đổi miệng, ngừng khen ngợi nơi này đúng là địa linh nhân kiệt, vậy mà còn có thể sinh ra đại minh tinh!

      Người trong thôn Lý gia sửa đổi thái độ lạnh nhạt với Ứng gia, người quen thuộc hay quen thuộc, bảy , tám gì, họ hàng gần xa đều đồng loạt chạy đến Ứng gia tạo quan hệ.

      Ở trong mắt họ chuyện đóng phim quả thực rất dễ dàng, Ứng Uyển Dung có thể nổi danh, em , em họ, con bọn họ làm diễn viên, chừng cũng có thể nổi tiếng đấy?

      Đánh cờ hiệu đến thăm Ứng Đại Hùng bị thương, tất cả đều tới lôi kéo quan hệ, chưa được hai lời liền kéo đến người Ứng Văn Triết đến nơi khác xây dựng nghiệp, còn nghi ngờ có phải tìm em hay . Rốt cuộc thi tại Ứng Uyển Dung cũng nổi tiếng, chỉ cần tùy tùy tiện động ngón tay, lôi kéo quan hệ chút, đến chuyện gì khác, ủng hộ mấy vạn đồng chắc cũng phải vấn đề lớn chứ.

      Bọn họ cũng xem báo, biết phòng bán vé là khái niệm gì, lợi nhuận được chia ra, diễn viễn như chắc cũng phải có đến mấy vạn chứ?

      Cao gia và Ứng gia cũng chịu nổi phiền phức này, mỗi lần Cao Nhu trở về đều bị mọi người vây quanh hỏi hỏi dâu nổi tiếng, sao lại quan tâm đến em chồng chút, người nổi tiếng tâm cũng lớn theo.

      Cao Nhu thực tức giận muốn chết, những người này chính là nhìn nổi người khác tốt hơn mình! Lúc trước chị dâu làm, miệng bọn họ cũng chứa đầy ghen tỵ mà người học đúng là vẫn có đường ra, sau khi biết chị dâu đóng phim điện ảnh, lập tức hoài nghi chị dâu là công việc gì đàng hoàng. Chờ đến lúc chị dâu nổi danh lại thay đổi sắc mặt khác, làm người khác phiền chán.

      Cao gia thể nhịn được nữa trực tiếp khóa chặt cổng lớn, ra ngoài thăm người thân, chân Ứng Đại Hùng bị thương được, cửa lớn bị Lý Hương Hoa trực tiếp khóa lại, đóng cửa ra.

      chiếm được tiện nghi nào, khó tránh khỏi việc bị hàng xóm xung quanh giọng nghị luận nhà bọn họ muốn bà con nghèo dính chút ánh sáng nào.

      bà con nghèo Hạ gia nghe được chút tiếng gió liền chạy đến, thời điểm đến Ứng gia lại ăn bát canh bế môn. Cho dù Lý Hương Hoa biết ở bên ngoài là cha mẹ của Hạ Tiểu Ngưng, bà cũng muốn mở cửa cho họ, tại cửa hàng tạp hóa đóng cửa, con trai tin tức , bọn họ còn có mặt mũi đến đây?!

      Cửa hàng tạp hóa tuy còn, nhưng đường dây điện thoại được bọn họ dắt vào nhà, nghĩ con trai có lẽn còn muốn liên lạc với họ, nghĩ tới việc bọn họ chờ được điện thoại của Ứng Văn Triết lại có quan hệ gì với thương thế Ứng Đại Hùng.

      “Ba mẹ, bây giờ con ở thành phố S, tham gia vào hạng mục khá tốt, cuối năm có thể bội thu rất nhiều tiền, chỉ cần con có thể góp được vạn vào cổ phần, sau này nằm ngủ cũng có thể kiếm tiền.”

      Thanh Ứng Văn Triết thể vẫn tràn ngập tinh thần phấn chấn, nhưng những lời này lại đóng băng trái tim của Lý Hương Hoa, bà run giọng hỏi: “Văn Triết, con ở chỗ nào ở thành phố S ? Con …. Con cần bao nhiêu tiền?”

      Thái độ của Ứng Văn Triết có chút kiên nhẫn, : “Mẹ, mẹ hỏi nhiều như vậy làm gì? Con biết số tiền này có chút nhiều, nhưng đối tác rất đáng tin cậy, lại có quan hệ với con, con phải mời người ta ăn cơm rất nhiều lần mới định ra hợp đồng được, tại chỉ thiếu tiền mà thôi. Con biết trong nhà có tiền, mẹ với Uyển Dung câu, trước cho con mượn, năm sau con có tiền trả lại .”

      Lý Hương Hoa che miệng, nước mắt rơi xuống, Ứng Đại Hùng chống gậy ngồi ben nghe điện thoại, lưng ông còng xuống tựa như sắp chịu nổi sức nặng từ cuộc sống, từ biến cố của những ngày qua.

      “Văn Triết…. Lúc trước tại sao con lại bỏ ? Ba con bị thương, con ở lại chăn sóc ông ấy, tại sao con lại trở nên như vậy? Trong nhà làm gì có số tiền lớn như vậy, con thể làm việc cách an ổn đàng hoàng, đến nơi đến chốn sao?!”

      thanh của Lý Hương Hoa mang theo tiếng khóc nức nở, bà cơ hồ nhận ra đứa con trai mà mình nuôi dưỡng bao lâu này, ràng trước kia con người nó rất tốt, tại sao sau khi kết hôn lại giống như thay đổi hoàn toàn thành người khác….

      Đầu bên kia điện thoại tam dừng lát, trong mắt Lý Hương Hoa cháy lên chút hy vọng, nhưng sau khi nghe con trai xong, hy vọng hoàn toàn tan biến: “Mẹ, con vội lắm, nếu mẹ , tự con gọi điện thoại để với nó. Em phải ở thủ đô sao, cùng lắm đích thân con đến cửa cầu xin nó giúp đỡ, lẽ nó còn có thể đứng im nhìn trai mình lăn lộn hay sao?”

      Lý Hương Hoa cả kinh, bà chưa kịp gì, Ứng Đại Hùng quát vào điện thoại, : “Tao cho phép mày tìm Uyển Dung! Nếu mày tìm nó, mày đừng nhận chúng ta là ba mẹ, tao có đứa con trai như mày!”

      “Ba!”

      “Đừng gọi tao là ba! Lúc trước tao bị người ta đánh, là do vợ mày tìm người làm, trong lòng mày biết ràng, kết quả mày với vợ mày cùng chạy mất, chạy cái gì? Văn Triết…. Mày trước kia như vậy! Sao mày lại trở thành cái dạng này?! Bây giờ mày còn muốn tìm Uyển Dung. Mày quen rồi sao, Lúc trước mày tiễn Uyển Dung ra cửa mày nư thế nào, nó là em mày, em ruột mày! Bay giờ mày muốn như vậy sao?!”

      Hốc mắt của Ứng Đại Hùng cũng đỏ lên, thất vọng đau lòng với con trai lớn, cùng với đó là lo lắng cho con ông, trong lúc nhất thời cảm xúc của ông đan xen phức tạp, đau lòng khó chịu.

      Nhưng những thứ đó lay động tâm của Ứng Văn Triết, gì, chỉ câu ‘con tự mình tìm Uyển Dung để chuyện,’ sau đó lập tức tắt điện thoại.

      Lý Hương Hoa cùng Ứng Đại Hùng ngồi im lặng, tình cảnh bây giờ càng bi thảm hơn so với trước kia, trước kia bọn họ lo lắng Ứng Văn Triết lầm đường lạc lối, tại lại càng lo lắng Uyển Dung bị con trai làm cho liên lụy.

      “Văn Triết…. Làm sao nó lại trở nên như vậy?” Lý Hương Hoa vẫn thể tin nổi, vừa nghi hoặc vừa thất vọng thào.

      Ứng Đại Hùng chụp cái tát mạnh lên bàn, dùng sức quá lớn, khiến bàn cũng chấn động theo, nước trà đổ cả ra bàn.

      “Nhất định là do con trai lớn nhà họ Hạ kia, nó mỗi ngày đều chung với Hạ đại, chắc chắn là học điều xấu từ tên đó! Sớm biết như vậy…. Sớm biết như vậy cho dù nó có vừa ý con nhà Hạ gia thế nào, tôi cũng cho nó cưới con bé!” Ứng Đại Hùng vừa hối hận vừa tự trách thôi.

      Lúc trước ông có chút tự chủ trương hôn của con , nhưng cũng hỏi ý của nó, ông phản đối cái gọi là ép duyên. Đến hôn của con trai, bọn họ cúng cầu cao sang gì, chỉ cần là con nhà trong sạch, nhân phẩm tệ, con trai thích là được.

      Lại nghĩ tới có vài người sinh ra từ mầm mống xấu xa, rốt cuộc sau khi dẫm lên cái vũng bùn này thể rút ra được! Hạ Tiểu Ngưng có hư hay bọn họ lắm, nhưng chính người nhà con bé khiến Văn Triết con đường sai trái là thể tranh cãi!

      “Việc này cần phải lập tức gọi điện thoại cho Uyển Dung và Cao Lãng, vạn nhất……” Ứng Đại Hùng chần chờ chút, nhưng cuối cùng vẫn suy sụp vẫy tay, ý bảo vợ gọi điện thoại, trong nháy mắt hai người như già mười tuổi, chỉ ngóng trông có người có thể giúp con trai quay đầu làm người.
      levuong, Thanh Hằng, huyen160410 others thích bài này.

    2. Mengotinh_Ranluoi

      Mengotinh_Ranluoi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,281
      Được thích:
      1,052
      Tội nghiệp ba mẹ Uyển Dung!
      Ngọc Hỏa Ca thích bài này.

    3. Ngọc Hỏa Ca

      Ngọc Hỏa Ca Well-Known Member

      Bài viết:
      512
      Được thích:
      1,888
      Chương 55: Tương tư vô tận
      Tuy rằng Ứng Uyển Dung tại được xem như là diễn viên mới chạm tay là bỏng, nhưng cả đạo diễn Kante lẫn mọi người trong đoàn phim vẫn đối xử bình đẳng với như cũ, điều này khiến tâm lý của những người có chút ghen tỵ với Ứng Uyển Dung dễ chịu hơn chút.

      Mặc kệ ở bên ngoài nổi danh thế nào, ở đây với chúng tôi đều giống nhau. Hơn nữa, minh chứng của việc lúc thông minh, lớn lên chưa chắc thành tài còn ít sao? Diễn viên tốt đều dựa vào tác phẩm để chuyện!

      Cũng biết có phải Lâm Tuyết nhận hay , đối với chuyện này cũng tìm Ứng Uyển Dung gây phiền toái, ngược lại ta như vậy lại khiến Ứng Uyển Dung càng đề cao cảnh giác hơn, chó cắn người là chó sủa, loại người giỏi nín nhịn chờ cơ hội chơi xấu kẻ địch mới chính là loại người đáng sợ nhất.

      Tuy rằng lúc trước Lữ Dịch An bị đuổi khỏi đoàn phim, nhưng phía sau mọi chuyện cũng có bóng dáng của Lâm Tuyết, ta đúng là hồn bất tán.

      Chờ tháng sau khi cơn sốt của [Nữ Đế] bùng nổ, Ứng Uyển Dung phải cùng đoàn phim rời thủ đô đến địa điểm khác để quay ngoại cảnh, Kante chủ yếu chọn những nơi có cảnh sắc thanh thoát, thoải mái, xinh đẹp để quay ngoại cảnh, trừ bỏ khuyết điểm bây giờ là mùa hè, mặc trang phục cổ trang khiến mồ hôi chảy đầy người, tất cả mọi người đều rất chờ mong vào việc được ra ngoài chút.

      Lúc mấy người Cố Tinh Tinh thảo luận xem nên chuẩn bị cái gì để mang theo, Ứng Uyển Dung lại ngồi băng ghế , cẩn thận dùng từ đường kim mũi chỉ để thêu khăn tay.

      Lục Manh ngồi giường chọn quần áo, nhìn thấy Ứng Uyển Dung lại bắt đầu thêu khăn tay, ‘phụt’ tiếng, nở nụ cười.

      “Lâm muội muội của chúng ta là hiền lương thục đức, mỗi ngày đều thêu hoa ở chỗ này, thậm chí còn xem kịch bản, cậu xem cậu đây là thêu hoa hay thêu cỏ?” Lục Manh trực tiếp xuống giường thò đầu lại xem.

      Cố Tinh Tinh xoay trái xoay phải nhìn ngắm cái váy mặc người, còn hỏi Triệu Dao Cẩm trông thế nào, nghe thấy lời Lục Manh cũng hướng mắt nhìn qua chút.

      “Cũng biết có phải Uyển Dung có linh cảm từ việc đóng phim mấy ngày trước hay , với tổ hậu cần là muốn cái khăn tay, rồi ngồi yên trong phòng cả ngày để thêu hoa.”

      Triệu Dao Cẩm thăm dò nhìn qua, là thêu hoa bất quá chỉ là khen Ứng Uyển Dung mà thôi, thực chất mặt khăn chỉ có đường cong nét vẽ đơn giản giống mấy bông hoa, còn được xem là chỉnh tề, còn lại đều là rất nhiều sợi chỉ chồng lên nhau, cực kỳ thê thảm, vừa nhìn là biết đây là tác phẩm thêu thùa của người hề có kinh nghiệm.

      Ứng Uyển Dung mắt điếc tai ngơ với lời của họ, chỉ híp mắt, tập trung thêu từng đường kim mũi chỉ lên khăn, nửa ngày sau nhìn đóa hoa nho mặt khăn, vừa lòng cười.

      “Mình tốt xấu cũng học thêu khăn, còn có thể giúp mấy cậu đính lại cúc áo nếu bị hỏng.” Ứng Uyển Dung tràn đầy tự tin , gỡ chiếc khăn thêu khỏi khung cất .

      Cũng may mấy người các giờ đóng phim cổ trang, những thứ dùng cho việc thêu thùa như giá thêu, khung thêu gì đó đều có sẵn, chỉ cần muốn sử dụng, cũng hoàn toàn có vấn đề gì.

      Lục Manh vừa phục hồi tinh thần lại kinh ngạc hỏi: “Uyển Dung, cậu định , cái khăn cậu thêu là muốn tặng cho Cao Lãng đó chứ?”

      Trong phòng lập tức rơi vào trận trầm mặc quỷ dị, sau đó lập tức nổi lên trận cười lớn, mặt Ứng Uyển Dung ửng đỏ hừ tiếng, quay đầu thèm để ý ba ngươi họ. Đây là lần đầu tiêng tự mình thêu khăn tay đem tặng, đặc biệt lại am hiểu việc may vá.

      Sờ hộp trang điểm vẫn luôn được đặt ở bên gối đầu, ăn tết xong cũng mang thứ này theo về đoàn phim, tuy rằng Cao Lãng hỏi có dùng , nhưng mỗi lần ra ngoài dạo, rất hàm súc hỏi gần đây dùng lược gì………

      Tính cách của người đàn ông ấy vẫn luôn là yên lặng trả giá hết thảy, nhưng thể xem chuyện này là đương nhiên mà chỉ biết hưởng thụ, muốn tặng thứ gì đó, bởi vì lần quay ngoại cảnh này nhanh nhất cũng phải năm sau mới trở lại, còn thời gian chậm nhất được.

      Ứng Uyển Dung rũ mắt xuống, khuôn mặt oánh nhuận lộ ra mạt ý cười ôn nhu, nụ cười đó cơ hồ có thể làm hoa mắt, mê hoặc ánh mắt tất cả mọi người, mấy người Lục Manh nhìn nhau mà cười, hoàn toàn thêm gì nữa, có thể có được cuộc hôn nhân hợp ý như vậy, làm cho người ta khó nén được hâm mộ đâu nha.

      Kỳ mấy ngày nay Cao Lãng rất bận, nhưng dù vội thế nào cũng dành ra ít thời gian cuối tuần thăm vợ, thời gian gặp nhau vốn dĩ rất ngắn ngủi, chờ đến lúc đoàn phim bắt đầu bước lên hành trình quay phim khắp cả nước, muốn gặp nhau lần lại càng khó khăn hơn.

      Ban đầu còn có người trêu ghẹo Cao Lãng là vợ thành đại minh tinh rồi, sau này phải nhờ chị dâu giới thiệu nhiều nữ đồng nghiệp cho bọn họ để thoát cảnh đơn. Trường quân đội cũng có rạp chiếu phim, thường xuyên tổ chức những buổi truyền tin, chiếu phim cho tất cả các lính học viên xem, mỗi người cầm ghế ngồi xếp hàng ngay ngắn trật tự ở rạp chiếu để xem.

      Nợ nước thù nhà gì đó đều thắng nổi nụ cười của mỹ nhân, tất cả bọn họ trợn to mắt xem từng hàng mỹ nhân cổ trang, xinh đẹp trẻ tuổi, khóe miệng cười duyên, mắt đẹp quyến rũ*, ai cũng cầm lòng được mà muốn dùng cổ văn để theo đuổi các ấy.

      (*Xảo tiếu thiến hề, mỹ mục phán hề: Hai câu thơ trong bài "Thi Kinh - Quốc Phong - Vệ Phong - Thạc Nhân 2", ở đây mình edit theo cách riêng để hợp với cả đoạn truyện, toàn bài như sau

      Thủ như nhu đề,

      Phu như ngưng chi,

      Lãnh như tù tề,

      Xỉ như hồ tê,

      Tần thủ nga my.

      Xảo tiếu thiến hề!

      Mỹ mục phiến (phán) hề!

      Dịch nghĩa: Bản dịch của Tạ Quang Phát
      Tay mềm như tranh non lên tươi

      Tựa mỡ đọng trắng mướt làn da

      Cổ cao lại trắng nõn nà

      Hột bầu tề chỉnh răng ngà ngà trong

      Trán vuông cao, ngài cong rức

      Miệng có duyên những lúc mỉm cười

      Mắt xinh đen trắng sáng ngời.)

      Nhìn thấy công chúa Đại Chu – Vạng Dạng Dạng tất cả đều phát ra tiếng vỗ tay nhiệt liệt, ngừng ồn ào, chờ đến lúc Ứng Uyển Dung xuất cả rạp phim hoàn toàn là mảnh lặng ngắt như tờ, trừ bỏ việc dùng mắt để miêu tả vẻ đẹp khó có thể hình dung kia, trong đầu còn nghĩ được gì khác.

      cười thành quách ngả nghiêng, cười lần nữa đảo điên nước nhà*. Nếu bọn họ là vị quân chủ phim, phỏng chừng cũng thắng nổi nụ cười của mỹ nhân mà cam tâm tình nguyện dâng mọi thứ mình có đến trước mặt nàng.

      (*Nhất tiếu khuynh nhân thành, tái tiếu khuynh nhân quốc: Bài thơ “Giai nhân ca của Lý Diên Niên” cả bài như sau

      Bắc phương hữu giai nhân,

      Tuyệt thế nhi độc lập.

      Nhất cố khuynh nhân thành,

      Tái cố khuynh nhân quốc.

      Ninh bất tri, khuynh thành dữ khuynh quốc,

      Giai nhân nan tái đắc.

      Dịch nghĩa:
      Phương Bắc, có giai nhân

      Tuyệt vời nhan sắc xuất trần đứng riêng

      Ngoảnh nhìn thành quách ngả nghiêng

      Ngoảnh nhìn lần nữa đảo điên nước nhà

      Mặc cho thành đổ nước tan

      Giai nhân há muốn gặp liền được sao.)

      Cao Lãng hai tay ôm ngực, rũ mắt nhìn hình ảnh Ứng Uyển Dung màn hình, chuyện tốt là cũng tham gia diễn phim, cho dù chỉ là lộ mặt hoặc là che mắt lại, giờ nhìn thấy phim được chiếu cảm giác này lại hoàn toàn giống nhau.

      Trương Diệu Tổ cùng trai của cậu, Trương Quang Diệu ngồi song song ở phía sau, lực phòng ngự của bọn họ tương đối cao, dù gì từ đến lớn thấy rất nhiều mỹ nhân, nên bây giờ hai người chỉ ngồi đó hợp tác với nhau như có như mà chèn ép Cao Lãng.

      “Chậc chậc, nhìn xem mấy người này hệt như chưa từng thấy mỹ nữ bao giờ vậy, nước miếng đều nhanh chóng chảy ra cả rồi kìa…….” Trương Diệu Tổ nâng cằm nhìn về phía trước .

      Trương Quang Diệu cũng rất phối hợp : “Em dâu diễn rất tốt, em nhìn mấy tên tiểu tử chung quanh xem, biết ấy là vợ của Lãng Tử mà tròng mắt cũng nhìn chằm chằm hề di chuyển, là quá đáng,”

      Mặt Cao Lãng trầm xuống, gì mà liếc bọn họ cái, những người quen thuộc với đều biết lúc này tâm tình rất tốt, tiếp tục chọc phải cẩn thận, nếu phải ăn quả đắng.

      Trương Diệu Tổ trực tiếp ôm lấy bả vai Cao Lãng : “Lãng Tử à, tôi nghe vợ phải rời khỏi thủ đô? Chuyến này cũng biết mất thời gian bao lâu, nghĩ đến việc đưa cho ấy cái gì sao?”

      Trương Diệu Tổ cùng Ứng Uyển Dung khó có được lần có chung sóng điện não, đều có ý muốn tặng đồ làm kỷ niệm.

      Cao Lãng nhíu mày, thấp giọng hỏi: “ ấy cũng thiếu cái gì cả, hơn nữa, tôi cũng biết ấy thích cái gì.”

      Trương Quang Diệu trực tiếp xoa căm : “Nơi này của chúng ta thứ gì có nhiều nhất?”

      Trương Diệu Tổ cần nghĩ nhiều : “Người? Phòng ở? Cây cối?”

      Trương Quang Diệu dùng ánh mắt và vẻ mặt như đối diện với tên ngu ngốc để nhìn cậu, vạn phần muốn thừa nhận đây là em trai mình, quả thực vô cùng mất mặt!

      “Mỗi ngày chúng ta đều phải tập bắn bia, thứ nhiều nhất chính là vỏ đạn.” Trương Quang Diệu .

      Trương Diệu Tổ cực kỳ thành khẩn : “, cái này em biết, nhưng cái này được phép mang ra ngoài, chẳng lẽ muốn Lãng Tử phải giấu để mang ra ngoài sao? Chuyện này tốt lắm đâu….”

      “Em độc thân đến bây giờ là xứng đáng!” Trương Quang Diệu trực tiếp gõ ót em trai mình cái, : “Lãng Tử có thể tự tay chuẩn bị. Giữ lại cái vỏ đạn, làm thành điếu trụy cho vợ đeo lên cổ, vậy chẳng phải mỗi ngày đều có thể nhìn thấy rồi sao.”

      “Trước đó tuy rằng phải tốn chút thời gian, nhưng chỉ cần nhìn vỏ đạn tốt là ổn, sau đó cũng thể quá keo kiệt được mà phải mài dũa trang trí lại tốt chút, mang ra ngoài cũng dễ dàng hơn.”

      Trương Diệu Tổ nga tiếng, cuối kéo dài, ý vị thâm thường nhìn trai mình cái, đột nhiên hỏi: “, thừa nhận , có nhiều thủ đoạn như vậy, có phải là vì theo đuổi ai hay , cứ với em , em tuyệt đối cho người khác biết đâu.”

      Trương Quang Diệu liếc xéo tên ngốc này cái, hoàn toàn gì. Buồn cười! trai em ưu tú như vậy còn cần phải theo đuổi người khác sao?

      Cho dù hai người này chuyện lung tung như thế nào Cao Lãng cũng quan tâm, ý nghĩ khác, đồ vật tặng lần trước quá sơ sài, sau khi nghe gợi ý của Trương Quang Diệu, nhặt vỏ đạn làm lễ vật, chờ khi gặp được vợ cho biết đây là làm cho riêng .

      Làm đơn báo cáo muốn mang thứ gì đó ra ngoài nộp cho cấp , việc này Trương Quang Diệu giải quyết giúp Cao Lãng, Cao Lãng và Ứng Uyển Dung suy nghĩ giống nhau, thời gian hai người nhàn rỗi đều ở ký túc xá làm quà đưa tiễn cho đối phương.

      Chờ đến khi Kante thông báo hai ngày nữa tất cả đoàn phim lên đường đến tỉnh X là tháng 5, thời tiết nóng lạnh, muỗi bắt đầu sinh sản, mấy nhóm tình lữ dạo đường cái cũng dám về nhà quá muộn.

      Bởi vì có việc đột xuất cho nên này cuối tuần Cao Lãng thăm Ứng Uyển Dung như trước, thẳng đến ngày phải , Cao Lãng mới mang thân mồ hôi đầy người đuổi đến địa điểm xe đỗ đón đoàn phim lên đường.

      Hành lý của Ứng Uyển Dung tính ra cũng rất nhiều, sau khi thu thập xong vẫn luôn cầm khăn tay thêu tốt để đùa nghịch, xoa loạn rồi lại vuốt phẳng, cầm cái hộp để bỏ vào lại cảm thấy có chút tốt, nghĩ có nên viết chút gì đó hay , trầm tư suy nghĩ nửa ngày khiến cho mọi người vây xem cũng chịu nổi, đông loạt ra ngoài.

      Ứng Uyển Dung nghĩ hay là viết lên đó hai câu thơ , đừng nhìn thủ công thêu của cực kỳ thô ráp mà coi thương, tay viết lên hàng chữ Khải vô cùng sinh đẹp, vô cùng vừa lòng.

      Chỉ là….. Quà chuẩn bị tốt, mà người muốn tặng lại lỡ hẹn tới kịp, Ứng Uyển Dung nhíu mày tới lui bên cạnh xe, mặt đất cũng thiếu chút nữa bị mài phẳng mất tầng.

      Nhìn thấy thân ảnh Cao Lảng từ xe chạy xuống ở phía xa, mới thở dài hơi, giọng nỉ non : “Biết hôm nay em , sao bây giờ mới đến,”

      Cao Lãng ngẩng đầu lên muốn cái gì đó, lại thấy mọi người trong đoàn phim đều sôi nổi dùng ánh mắt trêu ghẹo để nhìn họ, bèn kéo Ứng Uyển Dung đến chỗ khuất trong hẻm , đợi gì liền lấy từ trong túi ta ra hải chiếc vỏ đạn dùng sợi tơ hồng để xâu lại.

      Ứng Uyển Dung rũ mắt xuống, con người lóe lên, sau khi nhận lấy mới nhìn ra phía vỏ đạn còn khắc bốn con số*, ngẩng đầu lên lại nhìn thấy bộ dạng ngượng ngùng quẫn bách của , mới nhận ra gần đây bận làm gì.

      khỏi có chút buồn cười hỏi : “ quả em biết ý muốn đời kiếp, bất quá hai quả có nghĩa là gì?”

      Cao Lãng đem ánh mắt nhìn về hướng khác, dám nhìn , tiếng có chút trầm thấp của vang lên: “Em cái cái, đó còn khắc tên , trước tiên em thay giữ kỹ, khi nào xuất ngũ em hãy trả lại cho .”

      (*Lời editor: Mình giải thích chút, đây là thói quen thậm chí gần như là tục lệ của các cặp vợ chồng là quân hôn nay, nếu người chồng là lính, lần đầu tiên sau khi tòng quân làm nhiệm vụ, bị trúng viên đạn suýt nữa lấy tính mạng của ta, người đó hoặc đồng đội của người đó giữ lại viên đạn sau khi được lấy ra khỏi cơ thể, đem mài thành hình dạng hoàn chỉnh, rồi khắc lên đó ngày ta bị trúng đạn làm kỷ niệm, người lính đó giữ lại viên đạn, sau đó đưa cho bạn đời của mình cất giữ coi như vật định tình, thể ‘em có ý nghĩa đặc biệt với như viên đạn này’. Còn ở đây thứ Cao Lãng tặng cho Uyển Dung là vỏ đạn, bốn con số hẳn là ngày nào đó có ý nghĩa đặc biệt với hoặc với hai người. Edit quên nguồn mình đọc ở đâu nên bạn đọc có thắc mắc gì xin đừng hỏi, mình cũng nhớ để trả lời được, còn nếu edit nhớ sai mong bạn đọc hãy để lại bình luận giải thích, mình cảm ơn.)

      Trong mắt Ứng Uyển Dung như chứa đựng tinh quang đầy trời, nụ cười so với nắng còn tỏa sáng hơn, nắm chặt lòng bàn tay, tiến lên hôn xuống đôi môi mỏng của Cao Lãng, vui mừng với : “Em rất thích, cảm ơn.”

      xong rồi cũng lấy món quà có chút tiết tháo do tự tay làm từ trong túi ra, cảm giác cả khuôn mặt mình cũng nóng lên, : “Lát nữa, chờ em rồi hãy mở ra xem nhé, nhớ lời em ?”

      Nghe thấy thế Cao Lãng lập tức sửng sốt, những vẫn gật đầu, nghiêm túc : “Được”.

      Ứng Uyển Dung nhìn bốn phía còn người nào nữa, biết sắp phải , lập tức thuận theo ý mình mà hôn người đàn ông vừa ngượng ngùng vừa nội liễm này, bất luận đưa cho cái gì, đều hợp tâm ý , khiến vô cùng thích.

      Cao Lãng từ trước đến giờ hoàn toàn phải là dạng người bị động, nhận lấy nhiệt độ vợ truyền đến, môi lưỡi giao nhau, nhiệt tình tìm kiếm lẫn nhau.

      Thẳng đến khi nhân viên công tác của đoàn phim, dùng loa thông báo tất cả mọi người phải lên xe, Ứng Uyển Dung mới buông eo Cao Lãng ra rồi dặn dò : “ Nhớ , mỗi ngày nhất định phải nhớ đến em, thời điểm nhớ em mà quên mất bóng dáng em lấy ảnh chụp ra xem.”

      luôn nhớ hình dáng của em”. Cao Lãng tiếng cãi lại, trông vợ như thế nào căn bản cần phải xem hình, cho dù nhắm mắt cũng có thể miêu tả được.

      “Cho dù bận thế nào cũng phải ăn cơm đầy đủ, phải chiếu cố tốt bản thân, đừng để đến lúc em trở về lại thấy cả người bị thương nhé.” Ứng Uyển Dung tiếp tục dặn dò.

      “Được.” Cao Lãng đáp.

      “Chuyện đó…. Em phải rồi.” Ứng Uyển Dung lôi kéo vạt áo Cao Lãng giọng .

      Cao Lãng nhướng mày, thở dài lần nữa ôm Ứng Uyển Dung vào lồng ngực, giọng câu vào tai . Con ngươi Ứng Uyển Dung trợn tròn, mặt khó có lúc lộ ra biểu tình cực kỳ ngây ngốc.

      Cao Lãng thấp giọng cười, mắt đen vẫn luôn luôn nhìn , chờ đến khi nhìn thấy hai má và tai đỏ bừng mới kéo đến trước ô tô : “ cũng muốn với em như vậy, chiếu cố tốt bản thân, ăn nhiều chút, đừng để bản thân gầy .”

      thích em béo chút, lúc bế lên ôm mới thoải mái.” Sau đó mới câu vào tai Ứng Uyển Dung.

      Ứng Uyển Dung lấy lại tinh thần, trực tiếp đấm vào ngực , tà tà liếc mắt nhìn cái, hừ tiếng, nhấp nhấp môi : “Em phải rồi.”

      Cứ tiếp tục như vậy phỏng chừng cũng thể từ biệt được nữa mất, Lục Manh trực tiếp xuống xe gọi Ứng Uyển Dung: “Uyển Dung mau lên xe thôi, xe phải xuất phát rồi.”

      Chân Ứng Uyển Dung vừa di chuyển, vừa chớp mắt với Cao Lãng: “Nhớ kỹ, chờ em rồi mới mở lễ vật ra xem.”

      Cao Lãng gật đầu lần nữa, nhìn Ứng Uyển Dung lên xe, phất tay với qua cửa sổ xe, xe khởi động rời , chỉ để lại làn khói xe dài.

      Cao Lãng quay về xe của mình, chờ khi xe khởi động về trường quân đội, mới lập tức lấy cái cái hộp trong ngực ra, vừa mở ra nhìn thấy chiếc khăn thêu có bộ dạng thảm nỡ nhìn, Cao Lãng cũng ghét bỏ, bàn tay to trực tiếp lấy khăn tay ra, làn hương sâu kín truyền ra, đánh úp tâm trí , khiến nhớ tới mùi hương người Ứng Uyển Dung mỗi khi ôm .

      Bên cạnh đóa hoa còn có hai hàng chữ viết.

      Chân trời góc bể cũng có nơi cùng tận

      Chỉ có lòng tương tư là có kết thúc.

      (* Hai câu thơ cuối trong bài thơ “Ngọc lâu xuân - Xuân hận - Án Thù” cả bài như sau

      Lục dương phương thảo trường đình lộ,

      Niên thiếu phao nhân dung dị khứ.

      Lâu đầu tàn mộng ngũ canh chung,

      Hoa để ly sầu tam nguyệt vũ.

      Vô tình bất tự đa tình khổ,

      Nhất thốn hoàn thành thiên vạn lũ.

      Thiên nhai địa giác hữu cùng ,

      Chỉ hữu tương tư vô tận xứ.

      Dịch nghĩa: Bản dịch của Nam Long
      Trường đình thắm liễu thơm hương cỏ,

      Tuổi đuổi xuân người vẫn đó.

      Chuông canh năm điểm mộng tàn mau,

      Mưa tháng ba sầu ly biệt cũ.

      Vô tình chăng thấu đa tình khổ,

      tấc cũng thành muôn vạn tứ.

      Chân trời góc bể có khi cùng,

      Chỉ mỗi tương tư khôn đếm đủ.)

      Cao Lãng nắm chặt khăn lụa trong tay, có thể tưởng tượng ra khi viết xuống câu thơ này, nhất định trong mắt là tràn đầy nỗi nhớ dành cho , nội tâm kích động thôi, nhu tình mật ý đong đầy, chỉ chút nữa là gần như có thể tràn lan ra xung quanh.

      Bởi vì người trong đoàn phim rất đông, còn có ít thiết bị quay phim nữa, cho nên vẫn lái xe đến tỉnh X trước, sau hành trình hai ngày đêm, đến địa điểm chuẩn bị quay ngoại cảnh.

      Theo dự tính ban đầu họ trái phải cũng phải ở lại đây tháng, sau đó lại di chuyển đến chỗ tiếp theo, Kante chậm rãi sắp xếp bảng quy định giờ giấc làm việc, nghỉ ngơi, nếu muốn quay ngoại cảnh khẳng định có rất nhiều yếu tố bất ngờ xảy ra.

      Hơn nữa có vài diễn viên chỉ xuất khi có cảnh quay, chờ sau khi quay xong bọn họ còn có công việc khác được an bài sẵn nên phải rời , thời gian là tiền bạc, tất cả mọi người thể chậm công việc được.

      ai có thể tưởng tượng được, tình hình quay ngoại cảnh của đoàn phim ở chỗ này lúc ấy lại chậm trễ rất lâu, đoàn phim gặp nạn gần như toàn bộ suýt chết.
      Last edited: 28/7/19
      levuong, Thanh Hằng, huyen16047 others thích bài này.

    4. Ngọc Hỏa Ca

      Ngọc Hỏa Ca Well-Known Member

      Bài viết:
      512
      Được thích:
      1,888
      Chương 56: Gặp nạn
      Vì tỉnh X là khu vực có khí hậu á nhiệt đới, quanh năm ấm áp ẩm thấp, nhiệt độ cả năm chỉ ở từ 16 đến 18 độ, đông ấm hạ mát.

      Nơi ở tạm thời của đoàn phim sớm liên hệ sắp xếp xong, cùng với vài chỗ quay ngoại cảnh cũng được an bài rất tốt, cảnh sắc chung quanh đương nhiên phải là danh lam thắng cảnh của quốc gia.

      Nếu phải là do Kante sắp xếp lịch quay phim quá mức dày đặc chắc chắn các diễn viên trẻ tuổi trong đoàn phim tập thể ra ngoài du ngoạn rồi, đâu có như bây giờ, mọi người còn chưa kịp thích ứng thời tiết ẩm ướt ở nơi này mà đạo diễn bắt đầu chuẩn bị bối cảnh diễn xuất rồi.

      Ứng Uyển Dung mỗi ngày đều theo đoàn phim hối hả ngược xuôi, còn mang theo balo chứa các loại thuốc thường dùng, băng gạc, thuốc dán, các loại thuốc viên, bất luận bị cảm nắng hay đau bụng, đều có thể lấy thuốc thích hợp ra để sử dụng.

      Ngày đầu tiên đến đây, mấy người Cố Tinh Tinh vì kịp thích ứng với khí hậu mà đồng loạt ngã bệnh, Kante chỉ cho họ thời gian hai ngày để nghỉ ngơi, ngày thứ ba lập tức bắt đầu hóa trang để đóng phim.

      Cố Tinh Tinh nằm liệt giường nhìn Ứng Uyển Dung tinh thần sáng láng ở bên cạnh, tức chịu được : “Uyển Dung, cậu xem thân mình cậu còn mảnh mai hơn so với chúng tớ, ngờ được người ngã bệnh trước lại là chúng ta……”

      “Uyển Dung, cái túi này của cậu thuốc gì cũng có, có phải cậu có cái túi giống như Doremon trong truyện tranh hay ? Trong túi cái gì cũng có?” Lục Manh tính tình hoạt bát hiếu động, bình thường thích xem nhất là sách giải trí cho trẻ , trong đầu chứa đầy truyện tranh trẻ , bây giờ cả người giống như quả cà héo mang theo tia ảo tưởng.

      Triệu Dao Cẩm cũng phát sốt , nằm giường nhúc nhích, thở hơi cũng thấy đau cả đầu, cũng biết ngày sau phải đóng phim như thế nào mới tốt.

      “Nghỉ ngơi cho tốt , tớ lấy cơm cho các cậu, cơm nước xong liền đem thuốc ra uống, ngày mai chắc chắn khỏe lên thôi.” Các ấy chỉ là nhất thời kịp thích ứng với khí hậu ở đây thôi, cũng biết cách điều chỉnh trạng thái cơ thể, vấn đề này cũng có gì lớn, vượt qua là được.

      “Mình cũng với các cậu rồi, đến nơi này khoan hãy ăn những món ăn đặc sản địa phương, các cậu còn ăn đến vui vẻ, ngăn cũng ngăn được, lần sau phải nhớ đấy.”

      Ứng Uyển Dung xong, mấy người Cố Tinh Tinh ho khụ khụ, ngượng ngùng xoay đầu , Ứng Uyển Dung cười lắc đầu, ra ngoài lấy cơm cho các ấy.

      đường gặp Kante, vừa chuyện vừa về phía nhà ăn, các nam diễn viên tương đối tốt, cơ bản là có ai gặp phải vấn đề gì về khí hậu, Tạ Thiên Thành thấy hai người đến chỗ này, còn vẫy tay bảo họ lại đó, ý bảo có thể ngồi ở ghế đối diện .

      Ứng Uyển Dung lấy cơm xong, cầm hộp cơm của mình qua, ngồi cùng chỗ với Tạ Thiên Thành đều là các nam diễn viên đóng vai quan trọng trong phim. Bây giờ họ tươi cười sảng khoái, mặt mày hơn hở, sau hai ngày đóng phim vừa rồi, giờ tất cả bọn họ đều mang bộ dáng muốn đánh lộn, vô cùng thú vị.

      “Chúng tôi còn đến , đến đây rồi.” Tạ Thiên Thành ăn xong, chỉ đợi đồng bạn, Ứng Uyển Dung vừa mới ngồi xuống, ta liền cười .

      lung tung gì về tôi vậy?” Ứng Uyển Dung cười , con ngươi mang theo ánh sáng, cho dù trang điểm cũng là mỹ nhân đẹp tự nhiên.

      Nam diễn viên đóng vai Giả Liễn cười với : “ có biết ngày mai chúng ta đâu đóng ngoại cảnh ? Bên cạnh chỗ đó có thác nước, Khang đạo diễn quay xong chúng ta đến đó lấy cảnh, chắc còn có cơ hội chơi thuyền hồ, ngắm nhìn phía xa thác nước đó.”

      “Chỉ cần chúng ta là sau khi quay xong cùng mọi người đến đó ngắm cảnh, Khang đạo diễn chắc chắn đồng ý, nếu có thể nhanh chóng hoàn thành cảnh quay có nửa ngày rảnh rỗi ngắm cảnh chút, càng nhiều người càng thêm náo nhiệt.” Tạ Thiên Thành cũng lên tiếng giải thích.

      Ứng Uyển Dung gật đầu, cũng tỏ thái độ gì thêm, nhóm diễn viên nữ chung quanh nghe thấy vậy, lập tức sôi nổi thuyết phục .

      “Uyển Dung, cùng chơi , cứ ngồi yên trong ký túc xá như vậy là được, tuổi trẻ phải hoạt bát chút, chúng ta có thể cùng nhau chụp ảnh lưu niệm, lần sau muốn đến chỗ này cũng biết là khi nào.”

      ra họ muốn lôi kéo Ứng Uyển Dung cùng là để làm bảo đảm, cả đoàn phim ai mà biết, diễn viên Khang đạo diễn thích nhất chính là Ứng Uyển Dung, tính cách Ứng Uyển Dung ngoan ngoãn, trừ bỏ những lúc phải đóng phim xem kịch bản chỉ ở trong phòng đọc sách làm phong phú kiến thức.

      Chỉ cần Ứng Uyển Dung đồng ý cùng họ ra ngoài du ngoạn, như vậy cho dù về muộn chút cũng chẳng có chuyện gì phải ngại, Khang đạo diễn chắc chắn có ý kiến gì.

      Lâm Tuyết ngồi ở bên thầm trợn mắt, chỗ nào cũng cần Ứng Uyển Dung, cho dù muốn ra ngoài giải sầu cũng cần ta.

      Vương Phương cười tủm tỉm, nhìn mọi người chuyện, lên tiếng tham gia thảo luận, chờ đến khi bọn họ sai biệt lắm, mới lên tiếng: “Tôi cũng nghe cảnh sắc nơi đó rất tốt, có rất nhiều đoàn phim đến đó quay ngoại cảnh, còn có lời đồn, đáy hồ ở đó rất sạch , nếu có thể nhặt được hòn đá ở giữa hồ đưa tặng người , hai người ở bên nhau thiên trường địa cửu.”

      Chân mày Ứng Uyển Dung động đậy cái, nghĩ đến lúc Cao Lãng thu được phần lễ vật này, nhất định mỗi ngày cất ở trong ngực. Bởi vì thân phận của cũng có tính đặc thù, cũng đại biểu cho việc có rất nhiều đồ vật thể mang theo người, như vậy hòn đá giữa hồ cũng là lựa chọn tồi.

      Người khác nhìn ra được Ứng Uyển Dung động lòng, nhưng Vương Phương từ học được cách xem mặt đoán ý người khác hiểu, ý cười nở rộ bên môi, gương mặt thanh tú nhiễm tia hy vọng mỏng manh. Nam diễn viên ngồi ở bên cạnh dùng ánh mắt say đắm nhìn ta, gắp những món đồ ăn mà ta thích nhất đưa đến trước mặt ta, Vương Phương rũ mắt nhàn nhạt nhìn xuống, sau đó lại ngước mặt lên nở nụ cười có má lúm đồng tiền để chuyện với .

      Kante sau khi tuyển chọn kỹ càng, chọn Đại Quan Viên* là nơi quay ngoại cảnh, hai ngày sau lập tức thúc dục người trong đoàn phim bắt đầu quay. Chung quanh là bối cảnh đình đài lầu các, vừa mới đến gần cửa nghe thấy tiếng nước chảy róc rách vô cùng sinh động, tiếng này đến từ núi giả hoàng thạch rất lớn ở bên trái đường vào đại môn, nước từ núi giả chảy xuống hình thành thành thác nước, khiến cho xung quanh dậy lên cỗ hương vị của núi rừng và muôn thú.

      (Đại Quan Viên được xây dựng từ năm 1984-1989, ở Tây Thành, quận Tuyên Vũ, Bắc Kinh, Trung Quốc. Mô phỏng theo khu vườn trong cuốn tiểu thuyết cổ điển Hồng Lâu Mộng của nhà văn Tào Tuyết Cần và là phim trường cho bộ phim cùng tên. Đại Quan Viên là nơi vui chơi của 12 tiểu thư của phủ Vinh, phủ Ninh và thiếu gia Giả Bảo Ngọc. Viện Di Hồng của Giả Bảo Ngọc, Tiêu Tương Quán của Lâm Đại Ngọc và các căn gác đình trong vườn đều được thiết kế kiểu cổ, nổi bật lên xa hoa, giàu có thuở xưa.)

      Đây cũng phải là thác nước mà mọi người trong đoàn phim muốn tham quan, chỉ là ngoại cảnh để đóng phim mà thôi.

      Phần diễn của Ứng Uyển Dung ở chỗ này tương đối ít, chỉ có cảnh cùng với Tạ Thiên Thành tản bộ trong hành lang, còn những diễn viên phụ khác cũng bắt đầu chuẩn bị quay cảnh Tư Kỳ a hoàn của Nghênh Xuân đại náo phòng bếp Đại Quan Viên.

      Mấy người Cố Tinh Tinh thân thể tốt hơn rất nhiều, sau đó lập tức đuổi theo tiến độ của cả đoàn phim, so với cảnh quay của Ứng Uyển Dung, cần phải tiêu phí quá nhiều thời gian quay phim, có nhiều thời gian nghỉ ngơi, các ngược lại rất bận rộn nên ai cũng cực kỳ hy vọng nhanh chóng đến lúc được nghỉ ngơi.

      Đặc biệt sau khi Ứng Uyển Dung muốn cùng mọi người đến thác nước chơi, các cũng la hét bảo thân thể khỏe mạnh, muốn cùng.

      Ứng Uyển Dung cũng gì, chỉ cần các quay xong phân cảnh của mình là được, đến lúc đó tất cả mọi người cùng .

      Quay liên tục hơn nửa tháng, sau khi mọi người trong đoàn phim bị Kante lột mất tầng da, rốt cuộc ông cũng hào phóng : “Tôi biết mọi người muốn nghỉ ngơi, ngày mai thả lỏng ngày, người chưa quay xong ở lại quay, những người còn lại có thể ra ngoài nghỉ ngơi chút, nhớ là buổi tối phải trở về đúng giờ.”

      Thấy vẻ mặt như đưa đám của những người phải ở lại, Kante cũng nghĩ ra được cái gì để , chỉ có thể an ủi: “Mấy người cứ diễn , diễn tốt mấy ngày sau tôi cũng cho mấy người nghỉ ngơi chút, nhớ là diễn tốt, nếu giở thủ đoạn gian dối tôi cho nghỉ.”

      Mọi người lập tức vực dậy tinh thần chuẩn bị tiếp tục diễn, còn ước định tốt với những người ra ngoài du ngoạn, nhớ phải mang chút đặc sản trở về, mấy người các ăn thức ăn ở căn tin đến mức chán rồi.

      “Uyển Dung, Uyển Dung, nhanh lên, cậu lại đeo theo cái túi của cậu cùng làm gì?” Lục Manh mặc thân váy dài, trang điểm xinh đẹp, mang theo mũ che nắng, muốn chút nữa phải chụp được mấy bức ảnh đẹp.

      Ứng Uyển Dung mặc thân quần jean, áo sơ mi đơn giản, lưng còn mang chiếc túi có hai quai đeo, trong tay cầm cái máy ảnh, nhìn như vậy chút cũng giống như du ngoạn.

      “Mình mang theo tất cả đồ phòng thân, vạn nhất thân thể các cậu thoải mái còn có thể uống thuốc kịp thời, bằng chúng ta ở trong núi muốn tìm bác sĩ chắc là nửa ngày cũng tìm được, vậy phải làm sao bây giờ?”

      Trong túi của Ứng Uyển Dung trừ bỏ thuốc thường dùng, còn có ít công cụ sinh hoạt nơi dã ngoại, ai biết được các có thể bị lạc đường trong núi hay ? Chuẩn bị kỹ chút khẳng định yên tâm hơn.

      “Vậy cậu có mang đồ ăn theo ? Mình mang theo ít trái cây!” Lục Manh chỉ vào túi của mình .

      Ứng Uyển Dung lắc đầu : “Cái đó để cậu mang giữ , nhanh , tất cả mọi người ngồi xe rồi, cậu còn ở đây thảo luận về món ăn.”

      Ứng Uyển Dung nhìn trái nhìn phải cũng hiểu được Ngô Minh coi trọng Lục Manh ở chỗ nào, phải là Lục Manh tốt, tương phản, tính tình Lục Manh hoạt bát đáng , nhưng đối lập ở chỗ Ngô Minh là tên bụng đen, nhìn thế nào cũng thấy hai người ở bên nhau được.

      Có hai mươi mấy người cùng nhau ra ngoài du ngoạn, trong đó có bốn người trong phòng các , còn lại là mấy người Tạ Thiên Thành, bao gồm trong đó là Lâm Tuyết và Vương Phương cũng theo đám người này.

      Ứng Uyển Dung hạ mi liếc mắt cái, nhìn sâu vào Lâm Tuyết, nhướng mày, cảm giác được có người này theo phía sau hoàn toàn thể yên tâm được, chút nữa vẫn phải kéo dãn khoảng cách giữa hai người mới được.

      Mọi người ngồi xe hơn giờ mới tới đích đến, bởi vì là bất đồng cảnh sắc, đoàn người chia ra hai hướng vào bên trong, Ứng Uyển Dung cùng mấy người Cố Tinh Tinh thuận lợi đến chỗ đậu thuyền, chuẩn bị ngồi thuyền ra giữa hồ chơi.

      Vốn dĩ Tạ Thiên Thành muốn xem thác nước trước, nhưng nhìn thấy nhóm người Ứng Uyển Dung đều là nữ cho nên xung phong đảm nhận vai trò hộ hoa sứ giả.

      đường đến đây, cỏ cây tươi tốt, khí trong lành, mát mẻ, đáy hồ thanh triệt ánh lên ảnh ngược của cây cối hay bên bờ, bên hồ tất nhiên có người chèo thuyền cho khách du ngoạn, mấy người bọn họ chia ra hai thuyền cùng chèo về hướng trung tâm hồ, Ứng Uyển Dung cầm máy ảnh, chụp được ít cảnh đẹp.

      đắm chìm trong ánh sáng tươi đẹp của hồ nước, nhất thời chưa phục hồi lại tinh thần, bổng nhiên nghe thấy Cố Tinh Tinh kêu lên: “Uyển Dung, đây phải là đá giữa hồ mà cậu sao? xinh đẹp.”

      Ứng Uyển Dung rũ mắt xuống, lập tức nhìn thấy đáy nước trong suốt qua mặt hồ, đá nằm thành dải giữa đáy hồ, màu sắc oánh nhuận giống như viên ngọc thạch mỹ lệ, tạo thành hình giọt nước, khó trách có nhiều người như tre già măng mọc đến đây nhặt .

      Người chèo tuyền nhìn thấy nhiều du khách như vậy rồi cũng có gì lạ, cười ha ha : “Mỗi vị khách đều có thể lấy viên đá giữa hồ mang , chút nữa tôi vớt cho mọi người mấy viên.”

      Lúc Manh cực kỳ vui mừng, : “Cảm ơn chú! Lát nữa chú phải chọn cho cháu viên xinh đẹp nhé.”

      Người chèo thuyền cũng hớn hở vui mừng đáp ứng, lấy công cụ cho các vớt đá, mỗi người vớt được viên, lần du hồ này mới được coi là xong.

      Tạ Thiên Thành cũng vớt được viên bỏ vào trong túi tiền, sau khi tất cả mọi người lên bờ, trở về chỗ hẹn tụ họp của hai nhóm, ta mới nghi hoặc nhìn về mấy người Ứng Uyển Dung hỏi: “Kỳ quái, bọn họ sang hướng khác rồi sao? Làm sao lại thấy có người nào?”

      Triệu Dao Cẩm lắc đầu : “Chắc là bọn họ xem thác nước ở bên kia sơn đạo xong liền trực tiếp xuống núi rồi ?”

      “Chúng ta có cần phải tìm họ ?” Lục Manh có chút hiểu hỏi, giao hẹn tốt là hội ngộ ở chỗ này, kết quả thiếu mất nửa số người.

      Con ngươi Ứng Uyển Dung chuyển động : “Chúng ta xem thác nước trước , có lẽ bọn họ nghỉ ngơi ở chân núi đấy, lúc trở về chắc chắn gặp nhau.”

      Có thể tập hợp với nhau cũng là chuyện tốt, bằng Ứng Uyển Dung cảm thấy lưng mình như bị kim chích, lúc nào cũng phải chuẩn bị tâm tư đề phòng người khác.

      “Nghe Uyển Dung , khó có được lần ra ngoài, vạn nhất bọn họ chơi tốt rồi, bây giờ chờ chúng ta, mà chúng ta lại ngây ngốc tìm họ, thiếu thời gian du ngoạn làm sao bây giờ?” Lục Mang đặc biệt chân thành.

      Tạ Thiên Thành ngẫm lại cũng cảm thấy lý do này rất đúng, lập tức cùng mấy người các về hướng thác nước.

      Mà ở thủ đô sau khi mọi người trong đoàn phim Hồng Lâu lên đường khắp cả nước để quay ngoại cảnh, Ứng Văn Triết mới chạy tới tìm Uyển Dung nên hoàn toàn bị bỏ lỡ, lúc này ta ăn mặc như người thành phố, thân tây trang, áo sơ mi trắng, vuốt ngược tóc ra sau đầu, thấy cửa lớn bóng người, giận sôi máu.

      “Văn Triết…. Bằng chúng ta trở về trước .” Hạ Tiểu Ngưng giọng khuyên nhủ, nghĩ tới những lời này lại khiến Ứng Văn Triết trở nên nóng tính hơn.

      “Về, về, về, làm sao có thể về? trai em , tiền mượn nếu còn trả, tháng sau tăng gấp đôi, lấy đâu ra nhiều tiền như vậy?” Ứng Văn Triết nắm tóc, bực bội .

      “Văn Triết…. Thôi bỏ , chúng ta trở về mở cửa hàng tạp hóa cũng tốt mà, phải sao?” Hạ Tiểu Ngưng khóc lóc nức nở .

      nhìn thấy những phồn hoa nơi thành phố lớn, Ứng Văn Triết làm sao còn có thể nguyện ý trở về? Lúc trước cảm thấy mình sống rất tốt, xác có gì tốt cả, nhà họ có tiền, nhưng người trong thôn nhà ai mà có tiền.

      Khi nào khác như vậy? Là khi Hạ đại ra tay rộng rãi mang theo bang người thổi phồng bên tai bên ngoài thôn cái gì cũng lớn hơn nơi này nhiều, còn :

      “Cậu đúng là ếch ngồi đáy giếng, biết mấy kẻ có tiền kiếm tiền như thế nào ? Bọn họ đầu tư cổ phiếu, chỉ trong đêm tiền có thể tăng thêm mấy vạn đồng đấy.”

      Lời khiến cho Ứng Văn Triết hoàn toàn động tâm, bắt đầu chú ý tin tin TV, biết thành phố S có thị trường giao dịch chứng khoán chính quy, muốn đến đó, nhưng có tiền.

      Cho nên lúc Hạ đại tìm người đến gây , cảm thấy mình có cơ hội, linh cơ vừa động, nhân cơ hội đó lấy hết tiền mặt trong nhà mang , khi đó trong đầu tràn ngập giấc mộng phát tài, làm sao có thể nghĩ đến ba mình cần số tiền này để chữa trị.

      nghĩ chờ chút, chờ chút, chờ đến khi kiếm được nhiều tiền hơn cái gì cũng có.

      Nhưng đem tiền bồi vào rồi, vậy mà cái gì cũng có, lúc mà phim của Uyển Dung nổi tiếng khắp phố lớn ngõ , lại đem tâm tư của mình tính toán lên người em . rất thương em , nhưng cũng muốn người nhà mình trải qua những ngày có tiền đầy đủ, áo cơm lo, muốn kiếm tiền đầu tiên phải có tiền vốn.

      Sau khi Ứng Văn Triết bị mẹ Ứng cự tuyệt, sợ Ứng Uyển Dung cũng tin mình, vì vậy muốn mượn em mà cắn răng tự quyết định, trực tiếp hướng về người đứng sau Hạ đại mượn số tiền, toàn bộ tiền mang đầu nhập vào thị trường chứng khoán.

      Nếu phải bây giờ có chuyện vạn bất đắc dĩ, cần gấp số tiền lớn, cũng đến đây tìm Uyển Dung.

      tìm nó, bằng lợi tức tháng sau của cũng chẳng còn, em hoặc là cùng , hoặc là về nhà trước .” Ứng Văn Triết .

      Hạ Tiểu Ngưng nào dám trở về, đến tình huống trong nhà, chỉ đến chuyện cha mẹ chồng bây giờ phỏng chừng cũng hận chết .

      Lúc Ứng Văn Triết quyết định tìm Ứng Uyển Dung, nghĩ đến việc những người mai phục bọn họ ở đây lâu vừa vặn bắt được họ, Hạ Tiểu Ngưng còn chưa kịp phát ra tiếng thét bị mấy người đàn ông kia ngăn lại.

      “Đừng kêu, kêu lên tao trực tiếp đem đến đồn cảnh sát, có người quan trọng muốn gặp mày, cùng bọn tao chuyến.” Hai người đàn ông dáng người cường tráng hữu lực, nhưng bộ dạng lại hề có chút hung thân ác sát nào, vặn cánh tay Ứng Văn Triết ra sau lưng, .

      Thân thể Ứng Văn Triết run lên, đánh bạo hỏi: “Xin hỏi, là ai muốn gặp tôi?”

      “Mày đến đó biết.”

      Hai người trực tiếp kéo Ứng Văn Triết lên xe mang , Hạ Tiểu Ngưng ở chỗ đó khóc lóc nửa ngày làm gì được, chỉ có thể quay lại nhà khách chờ Ứng Văn Triết trở về.

      Ứng Văn Triết bị người bắt , xe chạy đường rất lâu, mới đến nơi dân cư thưa thớt, chỉ có tòa tứ hợp viện cũ nát, tường gạch bên ngoài cơ hồ bị phá hủy hoàn toàn, chỉ dẫm cái cũng sụp.

      bị hai người bắt cóc mình đưa vào trong căn phòng, trong phòng có người đàn ông mang bộ dạng hung thần ác sát ngồi, thân thể tràn đầy cơ bắp, đầu trọc sáng đến mức có thể soi bóng người, thân quần áo sơ mi bó sát, nhìn thấy màu sắc và hoa văn áo liền biết đây phải dạng người tốt lành gì!

      , các người là ai? Tôi quen biết các người!” Ứng Văn Triết có chút chột dạ, thấp giọng , suy đoán rằng đây chẳng lẽ là bọn người của Hạ đại truy nợ? Bằng căn bản chưa từng đắc tội với bất cứ ai.

      “Bọn tao là ai mày cần phải biết, mày thành chút cho tao! Nếu mày đừng nghĩ đến việc ra khỏi chỗ này!” Gã đàn ông kia chỉ chuyên tâm thưởng thức chủy thủ trong tay.

      Tay Ứng Văn Triết bị trói ra sau ghế dựa, bả vai và hai tay bị trói chặt, khóc ra nước mắt, căn bản bọn họ muốn biết cái gì.

      kẻ khác trong bọn bắt cóc nhìn thấy tình huống ở trong phạm vi khống chế của họ, lập tức lái xe trước, đường thẳng tới chỗ khác, bảo vệ chào người đó bằng quân lễ qua cửa sổ chốt.

      đường đến quân doanh, những người quen thuộc với người đó còn chào hỏi ta, người đàn ông chạy chậm đến văn phòng, kêu to báo cáo, giọng đàn ông trầm thấp từ bên trong vọng ra : “Vào .”

      “Liên trưởng, tôi bắt được người, xem tiếp theo chúng ta phải làm gì bây giờ?” Người đàn ông chào người kia bằng quân lễ, rồi hỏi.

      Cao Lãng ngẩng đầu lên, ánh mắt hờ hững, tiếng vững vàng, : “Tra hỏi ràng, lôi những cái đuôi sau lưng ra bắt hết. Người trước tiên cứ giam lại , cậu thay tôi gửi lời cảm ơn đến đội trưởng Ngô, việc này đành phải làm phiền cậu ta rồi.”

      !” người đàn ông kia làm quân lễ xong quay người rời khỏi văn phòng.

      Cao Lãng suy nghĩ chút, cuối cùng vẫn cầm điện thoại bàn đánh dãy số quen thuộc, điện thoại kết nối xong, : “Vâng, mẹ, người tìm được rồi, trước tiên cần mang rể trở về vội… Con có chừng mực… Tốt, gặp lại mẹ sau.”

      Cao Lãng ngắt điện thoại, ngồi đó nhíu mày suy nghĩ xem nên xử lý Ứng Văn Triết như thế nào, để bỏ được cái tính cách sai lệch này khiến ta trở về như trước kia, việc này giấu cho vợ biết vì muốn trong thời điểm đóng phim mà còn vì chuyện này làm cho sốt ruột, phiền não, chỉ sợ rể trở nên quá sa đọa, cải tạo lại cho tốt được.

      Còn chưa kịp suy nghĩ ràng, bỗng nhiên bàn làm việc nhàng lay động, tủ sắt dựa tường cũng phanh phanh phanh va chạm với mặt tường, Cao Lãng nhanh chóng trực tiếp chạy ra ngoài, chạy đến hành lang cũng gặp ít người vẫn chưa kịp lấy lại tinh thần, tất cả mọi người đều chạy thẳng xuống dưới lầu.

      Bởi vì thủ đô phải là vùng đất nằm dải địa chấn, cho nên cơ hồ có kinh nghiệm đối phó với động đất, tuy mọi người có chút kinh hoảng nhưng vẫn giữ trật tự mà chạy xuống dưới lầu, bọn họ dùng tốc độ nhanh nhất nên chỉ trong thời gian phút đồng hồ cũng đủ để chạy xuống lầu

      Lúc chạy cầu thang, chấn động lại càng mãnh liệt hơn, đèn đóm rơi xuống nằm la liệt hành lang, chỗ hàng hiên xuất mấy vết nứt, tốc độ lan rộng của vết nứt mắt thường có thể nhìn thấy được.

      Sau khi Cao Lãng chạy xuống lầu phát ngốc đứng ở bãi đất trống cùng những người khác, tim nhảy bang bang cuối cùng cũng bình ổn lại ít. Rất nhanh tiếng báo động liền vang lên.

      “Mọi người đừng nóng vội, chắc là chút nữa còn có thể xảy ra dư chấn, trước tiên đừng lên lầu, vì phong ngừa dư chấn có thể xảy ra, đêm nay tất cả mọi người đều ở dưới lầu . Còn chưa nhận được tin tức chuẩn xác những nơi xảy ra động đất, tất cả mọi người chuẩn bị tốt khả năng bất cứ lúc nào cũng có thể lập tức cứu viện.”

      Lời này cần phải ra, tất cả mọi người ở thủ đô đều có thể cảm nhận được cơn địa chấn mãnh liệt là như thế nào, càng miễn bàn là những người vốn đứng giữa trung tâm của trận động đất, trước bây giờ vẫn còn là ban ngày, những người bị ảnh hưởng và có phản ứng với động đất phải là số ít, nhưng phản ứng nhanh là chuyện, có thể chạy ra khỏi chỗ nguy hiểm hay lại là chuyện khác.

      Cao Lãng cũng lo cho người nhà ở quê lắm, vị trí của huyện Du rất đặc thù, được núi non liên miên, phập phòng vây quanh, từng xảy ra động đất lần vào mười mấy năm trước, nhưng đó chỉ là trận động đất , có ảnh hưởng gì lớn. Ngược lại lại có dự cảm xấu, lo lắng cho Uyển Dung ở bên ngoài đóng phim gặp động đất có bị dọa hay

      Cao Lãng cùng các chiến hữu khác vẫn ngồi yên ở chỗ cũ, cũng biết trôi qua thời gian bao lâu, chờ khi tiếng báo động vang lên lần nữa tin tức thu được, tất cả mọi người mọi biết được những địa điểm gặp phải tai họa.

      “Lần xảy ra động đất này, địa điểm gặp tai họa lớn nhất cũng là nơi nằm trong vùng tâm chấn là thành phố A, tỉnh X…”

      Hoắc mắt cái, tất cả mọi người nhìn thấy biểu tình tràn đầy khiếp sợ mặt Cao Lãng, người mà bình thường luôn bộ mặt đổi sắc, cả người căng cứng, hai tay nắm chặt đứng nguyên tại chỗ, tựa như chút nữa thôi lập tức thẳng lao ra ngoài.

      “Cao Lãng? Cậu làm sao vậy? Có phải cậu có người quen ở vùng tâm chấn sao?”

      Người này còn chưa xong bị quyền của Cao Lãng đánh lên mặt, nếu phải ta phản ứng nhanh, chắc chắc bị cú đấm của Cao Lãng đánh cho ngã xuống đất.

      “Cao Lãng có phải bị điên rồi ?! …” Người kia nhìn thấy hốc mắt đỏ bừng của Cao Lãng bị dọa sợ đến mức phải lui về phía sau bước, biết phải gì nữa.

      , có khả năng! Nhất định là nhầm lẫn ở chỗ nào đó….” Cao Lãng chạy nhanh như cơn gió, chưa từng cảm thấy mình có thể chạy nhanh như vậy, trước mắt chỉ có trạm liên lạc thông tin của quân doanh, hai tai ù , cái gì cũng thể nghe thấy.

      Thành phố A tỉnh S, Uyển Dung ở chỗ đó, ở chỗ đó! Nếu… Lắc lắc đầu, nghiến chặt hàm răng, Cao Lãng chạy tới trạm thông tin, nếu tận mắt nhìn thấy, chắc chắn tin!

      Người ngồi trong trạm thông tin chính là Trương Quang Diệu và thủ trưởng Hàn của trường quân đội, nhìn thấy Cao Lãng bước vào còn có chút buồn bực, : “Cao Lãng, sao cậu lại vào đây? Xuống dưới chờ phân công nhiệm vụ , chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ tùy thời có thể di chuyển đến khu chịu thiên tai để hỗ trợ cứu người.”

      Cứu người? Khu chịu thiên tai? Ngài đến thành phố A sao? Có phải vậy ?

      Cao Lãng chỉ có thể nhìn thấy miệng của thủ trưởng Hàn nhấp máy gì đó chứ hề nghe thấy ông gì, đôi mắt ánh lên mảnh đỏ đậm, thậm chí cũng quên mất mình làm sao mà làm quân lễ báo cáo xong, cho đến khi lấy lại tinh thần mới nhận ra mình đứng trước mặt thủ trưởng Hàn, cúi chào : “Thủ trưởng, tôi muốn đến khu chịu thiên tai!”

      “Tôi biết cậu muốn , nhưng phải đợi lệnh phân công nhiệm vụ, việc chuẩn phị phi cơ phải chỉ bằng câu của cậu là được, cậu có tâm, bất quá…” Lời của Thủ trưởng Hàn còn chưa xong bị Cao Lang đánh gãy.

      “Bây giờ tôi phải lập tức đến khu chịu thiên tai, vợ của tôi…. ấy chờ tôi ở đó.” Thanh Cao Lãng như nuốt đầy máu, tròng mắt cơ hồ mảnh đỏ rực, thân thể rẽ run, nhưng lại giọt nước mắt nào chảy ra từ hốc mắt.

      cần chảy nước mắt, biết Uyển Dung còn chờ , có thời gian để khóc, chỉ nghĩ mình cần phải nhanh lên, nhanh đến khu thiên tai!

      Thủ trưởng Hàn cũng ngờ tới vì lý do này mà Cao Lãng muốn đến khu thiên tai, ông có thể lý giải được tâm tình của , cũng có biện pháp khuyên nhủ chờ tình huống ở đó ổn định rồi hãy .

      Cũng phải mỗi lần dư chấn xảy ra sau động đất càng ngày càng , có đôi khi sóng dư chấn lần thứ hai ngược lại còn mãnh liệt hơn lần động đất đầu tiên, ông để các binh lính có chút chuẩn bị nào đến đó, muốn cứu người phải chỉ cần công cụ, còn cần có kế hoạch nữa.

      “Tôi nhanh chóng sắp xếp nhiệm vụ để cậu có thể đến đó, ấy xảy ra chuyện gì đâu.” Thủ trưởng Hàn vỗ vai .

      ……

      Ứng Uyển Dung cảm thấy cả người đau nhức, trước mắt mảnh tối đen, họ vài tiếng lại cảm giác được cổ họng vọt ra mùi máu tươi sộc lên não, cuối cùng vẫn khụ khụ mấy tiếng đem máu phun ra miệng, sắc trời tối đen, trong khoảng thời gian ngắn cũng nhớ lắm tại sao lại đến chỗ này.

      Lúc các cùng Tạ Thiên Thành đến chỗ thác nước kia để du ngoạn, chụp ảnh xong, lúc chuẩn bị xuống núi liền gặp phải động đất, mấy người nắm tay nhau chạy xuống theo đường , lúc di chuyển ở đường dốc, bổng dưng bị người đẩy xuống từ sau lưng, lăn xuống dốc trong tiếng thét chói tai của mấy người Cố Tinh Tinh

      Cũng biết là lăn đến nơi nào rồi rớt xuống cái hố trong động, cả người đụng phải rất nhiều đá, cây cối, mảnh nóng rát, chân bị thương, che eo lại, dãy dụa chút ngồi dựa vào tường, nhìn thấy ràng mọi thứ ngược lại cũng là chuyện tốt…
      Last edited: 31/7/19
      levuong, Thanh Hằng, Tôm Thỏ6 others thích bài này.

    5. Ngọc Hỏa Ca

      Ngọc Hỏa Ca Well-Known Member

      Bài viết:
      512
      Được thích:
      1,888
      Chương 57: Manh mối
      Ứng Uyển Dung nhịn đau giật giật cánh tay, cử động cơ thể, xác định được trừ bỏ chân bị thương có vết thương nào lớn cả. Sắc trời bắt đầu tối hẳn , nhiệt độ khí trong núi dần dần hạ xuống, tia khí lạnh bắt đầu từ gan bàn chân lan đến toàn thân.

      Càng họa vô đơn chí là, Ứng Uyển Dung phát ra động đất vẫn chưa dừng lại, so sánh với trận động đất ban đầu trận này hơn rất nhiều, nhưng thể bắt đầu suy xét chuyện khác, cùng với trận động đất, núi sụp này, chỗ khác trong núi có phải cũng gặp phải tai họa rồi .

      Đặc biệt là bây giờ lăn đường từ sườn núi xuống, bản thân cũng phân phương hướng được, biết rơi xuống nơi nào rồi, chỉ sợ mấy người Cố Tinh Tinh cũng có khả năng lập tức tìm được .

      Bốn bề vắng lặng, chung quanh an tĩnh chỉ có tiếng từ những trận gió thổi qua khe hở vách động, như khóc như tố như kể ra cậu chuyện xưa cũ, xa xăm của nơi này.

      Trang phục mà Ứng Uyển Dung mặc khi ra cửa cũng bị ma sát gần như bị phá hủy, bây giờ cảm thấy có chút lạnh, nghĩ lại khi ngã xuống balo dự phòng vẫn được đeo người bị rơi mất, bên trong có nước và ít thuốc, lập tức mở túi ra tìm kiếm.

      “Nước, băng gạc, thuốc bột, dao …” Ứng Uyển Dung liệt kê ra những thứ có thể sử dụng, may mắn trong đó còn có cái đèn pin, dùng ánh sáng xử lý tất cả vết thương người, đối với chân của mình, hoàn toàn làm gì được.

      Con người chỉ cần ở trong gian an tĩnh lập tức bắt đầu miên man suy nghĩ, đặc biệt là mặt đất thỉnh thoảng rung động chút vì dư chấn, ít bùn đất tường rớt xuống, sợ hãi thời điểm đất trôi xuống đem bản thân lấp lại, lúc đó mới kêu trời biết, kêu đất chẳng hay.

      bám vào mặt tường đứng lên bằng chân, nhón chân lên xem xét chút, phát ra chỗ này là hố sâu do thợ săn đào để săn thú, lấy chiều cao của đứng trong này, duỗi dài cánh tay ra cũng còn khoảng cách rất xa mới có thể đụng tới miệng hố.

      Nếu cơ thể ở trạng thái bình thường Ứng Uyển Dung hoàn toàn có thể sử dụng cả tay và chân để leo lên, nhưng bây giờ chân bị thương, nếu muốn trèo lên phải phí rất nhiều sức lực.

      Trong hố có dây thừng cũng có dây mây, chỉ có nước bùn với lá rụng dính đầy mặt đất, Ứng Uyển Dung cũng muốn ngồi chờ chết, có lẽ mấy người Cố Tinh Tinh cũng suy nghĩ ít biện pháp đến đây tìm , cũng muốn nắm chặt thời gian ra ngoài hội hợp cùng bọn họ.

      Ngồi yên núi nơi xảy ra động đất làm thể yên lòng được, lấy dao ra, đây là dao gấp tiện lợi dùng để gọt trái cây, lúc mở ra chiều dài chỉ lớn bằng bàn tay sai biệt lắm, sờ lên vách tường bốn phía, tìm được chỗ thích hợp bắt đầu dùng dao đục động.

      Chỉ cần đục vài chỗ, dùng để đặt chân lên leo ra ngoài là được, tuy là dao , nhưng chỉ cần dùng nhiều thời gian đục lỗ vách tường chắc chắn có thể trèo ra được.

      Trong khi Ứng Uyển Dung bắt đầu ngồi đục động, Cao Lãng chờ được phi cơ, làm nhóm binh lính đầu đến khu thiên tai cứu trợ, bọn họ mang theo ít người và vật tư cấp cứu.

      Sau khi xảy ra động đất mấy đoạn đường xung quanh cũng sụp đổ, đất đá núi lăn xuống, những tảng đá lớn lập tức chặn mất cả đoạn đường, người bên trong ra được, xe bên ngoài cũng vào nổi, tại máy móc được điều đến ít để khai thông đường .

      Cùng lúc đó, những nơi chỉ gặp tai họa trong khu thiên tai, các nhân viên công tác bắt đầu tự cứu mình, tại chỉ cần phái những binh lính có kinh nghiệm qua đó cứu tế tránh sụp đổ xảy ra lần thứ hai, dẫn đến việc cứu người được ngược lại còn bị chôn cùng.

      Phương tiện liên lạc ở khu chịu thiên tai được khôi phục, có thể liên hệ với người bên ngoài, chụp lại tình huống xảy ra ở đây, điều đó tác động lên tâm của hàng tỉ người, có người tình nguyện mang đồ ăn đến khu chịu thiên tai, có người nhiệt tâm mang ra chút của cải từ xí nghiệp gia tộc, tất cả mọi người đồng tâm hiệp lực, sức mạnh như thành đồng vách sắt, cùng dắt tay nhau vượt qua cửa ải khó khăn này.

      Đoàn phim Hồng Lâu bị nhốt trong khu thiên tai cũng truyền ra chút tin tức, ai cũng thể tình hình cụ thể ra sao, lúc Cao Lãng lên máy bay trực thăng còn tìm đồng đội mượn con chó cứu hộ cùng với chủ nhân của nó Vệ Thành.

      Đôi khi chó cứu hộ còn có tác dụng lớn hơn so với con người, thừa nhận, lúc này có tư tâm. có trách nhiệm và nghĩa vụ phải cứu trợ mọi người, nhưng làm được, Uyển Dung cũng là trong những người mà muốn cứu ra nhất, khi vẫn chưa xác định được có mạnh khỏe hay , có biện pháp làm những việc khác.

      Đời này vì lý tưởng của bản thân mà dâng hiến tất cả mọi thứ, vợ cũng là cái giá phải trả, ấy có thể chọn cuộc sống vô ưu vô lo, còn có thể cùng người chồng dịu dàng, ôn nhu cùng dựa vào nhau đứng dưới ánh đèn sân khấu.

      phải như bây giờ, chấp nhận đứng mình sân khấu, mình cố gắng nỗ lực mà hề cầu điều gì, chỉ cần được ở bên cạnh mà thôi. Ở trong mắt người khác có rất nhiều thân phận, là chỉ huy của lính dưới quyền, là cứu tinh trong mắt con tin bị nhốt, là con trai hiếu thuận của cha mẹ.

      Nhưng trong mắt , lại là người quan trọng nhất trong sinh mệnh của , mà giờ, đợi , ở chỗ nào đó đợi ….

      khí phi cơ vô cùng ngưng trọng, tất cả mọi người hoàn toàn có tâm tình chuyện với nhau, chờ khi phi cơ đáp xuống khu thiên tai là buổi tối, nhìn mảnh trời đen nhánh chỉ có thưa thớt vài ánh đèn thành thị, trái tim mọi người trở nên vô cùng trầm trọng gì được.

      Cao Lãng cùng binh lính từ phi cơ xuống, thẳng vào điểm cứu viện lâm thời, ở đó có tiếng người kêu rên khắp nơi, tiếng khóc, kêu đau đớn, thanh hỗn loạn giao nhau, khiến đám đàn ông thiết huyết sôi nổi đỏ hốc mắt.

      Chính quyền ở thành phố A sớm an bài người đến đây, suốt đêm cứu viện, lúc sắp chia tay, ai cũng sôi nổi dùng hết sức ôm , hết thảy mọi thứ đều cần phải gì cả.

      Những người sống sót ở phụ cận cơ hồ đều ở cái sân thể dục này, Cao Lãng và Vệ Thành tính toán xem trước tiên có thể tìm được chút manh mối nào hay , đưa khăn tay của Ứng Uyển Dung cho chó cứu hộ nhận mùi, Vệ Thành mang theo chó cứu hộ vòng hai vòng ở bên ngoài cũng tìm được người.

      Lúc Cao Lãng hết sức thất vọng, chuẩn bị đến chỗ khác tìm xem chó cứu hộ đột nên sủa tiếng, khiến người đến lãnh cơm chiều và nhân viên làm việc ở đó hoảng sợ.

      Người đàn ông đó lùi về phía sau bước, dùng ánh mắt đề phòng nhìn mấy người Cao Lãng, đối lập với thân quân phục ngụy trang chỉnh tề của bọn họ, người đàn ông kia quần áo tả tơi, thân bùn đất, giày cũng giống như bị bùn đất nhuộm màu.

      “Các người, các người muốn làm gì?” Người đàn ông nhìn người duy trì trật tự cách đó xa, cũng tự tin hơn chút.

      Cao Lãng nhíu mày nhìn vào mắt Vệ Thanh, Vệ Thành thập giọng giải thích: “Hoa Hoa có phản ứng với ta, chứng minh người này có tiếp túc với chị dâu trong hai ngày qua, vẫn nên đến hỏi chút xem có manh mối nào .”

      Cao Lãng tiến lên hai bước, cách khoảng với người đàn ông đó, trầm giọng hỏi: “ có biết Ứng Uyển Dung ?

      “Hả, đó là ai?” Mặt người đàn ông lộ vẻ khó hiểu, giống như dối.

      Cao Lãng tin tưởng vào năng lực của đồng đội, nhíu mày thay đổi phương pháp hỏi khác: “Cao như vậy, lớn lên sạch , trắng nõn, lúc cười rộ lên có má lúm đồng tiền trông rất ngọt ngào, đôi mắt sáng như sao.”

      Vệ Thành lấy tay che mắt, đối với việc Cao Lãng miêu tả vợ đành lòng nhìn thẳng, cũng quá…. Trừu tượng , cái gì mà ngôi sao ánh trăng, thể lấy ảnh chụp ra rồi hỏi người ta có từng gặp hay chưa được sao? (Editor: Em vô cùng đồng ý với suy nghĩ của , cạn lời với Cao.)

      Cao Lãng đúng là quên, trong túi còn cất giữ ảnh chụp của hai người đấy, chỉ là trong lúc nhất thời nhớ ra được, lúc xong lại thấy vẻ mặt mờ mịt của người đàn ông kia, mới nghĩ đến việc lấy ảnh chụp ra cho người ta xem.

      Người đàn ông nhận lấy ảnh chụp liền rọi ánh sáng đèn pin tay qua nhìn, vừa nhìn lập tức nhận ra : “A, tôi nhận ra ấy, này hôm qua còn cùng bạn bè của ấy du hồ đấy, sau đó xảy ra động đất tôi trực tiếp chạy từ núi xuống. Ấy, là người nhà của ấy à? Tôi nghe bọn họ sau khi du hồ xong muốn xem thác nước, nơi đó còn cao hơn nhiều, cũng là nơi xảy ra động đất mạnh nhất, biết bọn họ có thể chạy ra hay .”

      Nghe xong cả người Cao Lãng như có cỗ khí lạnh rót thẳng từ đỉnh đầu xuống toàn thân, phải gắt gao bóp chặt lòng bàn tay mới nhịn xuống được xúc động muốn lập tức chạy tìm người, Vệ Thành lý trí hơn nhiều, nhanh chóng hỏi thăm người đàn ông kia địa điểm cụ thể.

      Người đàn ông kia chỉ về phương hướng, có chút do dự : “Thời điểm tôi chạy ra nghe thấy thanh giống như có đất lở ở triền núi, đường dễ , nếu để tôi mang mọi người đến chân núi.”

      Vệ Thành vội vàng gật đầu, có dân bản xứ dẫn đường tiết kiệm được ít thời gian tìm kiếm, sau khi xảy ra động đất mặt đường có chút gập ghềnh, mặt đường còn có ít đá vụn, ba người liên hệ với đội cứu viện, vốn muốn mình đến đó tìm kiếm, nghĩ tới là có ít người qua tự nguyện hỗ trợ tìm người.

      “Hôm nay có ít người đến đó du ngoạn, trong núi chắc là vẫn còn ít du khách bị kẹt lại, chúng ta có nhiều người tìm kiếm cũng nhanh hơn.”

      “Yêm, thân thích của tôi cũng đến đó, tôi phải xem người đó có an toàn hay .”

      Đoàn người mồm năm miệng mười , Cao Lãng trịnh trọng lời cảm tạ với bọn họ, Vệ Thành nhìn bộ dạng khom lưng cảm tạ của hốc mắt cũng đỏ lên, ngày thường cho dù là thời điểm vừa mệt vừa khó khăn, lưng của người đàn ông này vẫn thẳng tắp kiên quyết chịu cúi xuống, nhưng hôm nay đối với những người sợ hãi lao lên giúp đỡ, lại khom lưng giọng lời cảm tạ từng người .

      chỉ mong Cao Lãng có thể nhanh chóng tìm được vợ, có thể được đoàn tụ bên nhau, so với cái gì cũng tốt hơn.

      Trong màn đêm mọi người cùng nhau bộ đến khu du lịch, nơi xảy ra động đất ở chân núi, dọc theo đường gặp phải ít du khách kết bạn với nhau chạy ra ngoài, những người này có chút kinh hồn chưa tỉnh nhìn thấy mấy người bọn họ đều rất kích động, đoàn người chỉ cho bọn họ địa điểm cung cấp viện trợ gần nhất, tinh thần bọn họ mới ổn định lại nhiều hơn chút.

      Trong lòng Cao Lãng nóng như lửa đốt, biểu tình mặt càng thêm trầm mặc, Vệ Thành bên cạnh cũng dám nhiều lời, trong lòng thở dài hơi, tận lực hỏi người đàn ông kia ràng tình huống trong núi.

      Bóng đêm càng lúc càng thâm trầm, trung rải xuống vài giọt mưa , mưa rơi cơ thể từng người , đây phải là dấu hiệu tốt.

      Sau khi động đất xảy ra, tầng địa chất chịu thiên tai vô cùng tơi xốp, nếu lại có trận mưa to, rửa trôi đất đá, chảy xuống đồng bằng, đối với những dân cư sinh sống ở đây càng là dậu đổ bìm leo. Đối với những người bị nhốt trong núi mà , đây là tin cực xấu.

      đến chân núi nước mưa cơ hồ tẩm ướt quần áo người bọn họ, Cao Lãng cùng với Vệ Thành muốn leo lên bậc thang, ấn theo con đường du ngoạn của mấy người Uyển Dung để tìm kiếm, liền gặp phải mấy người thân chật vật từ trong núi chạy ra.

      “Cao Lãng?” Cố Tinh Tinh quen biết những người khác, nhưng vẫn nhận ra khuôn mặt tuấn lãng của Cao Lãng, kêu tiếng kinh ngạc, ngày sau đó nắm tay mấy người Lục Manh, thanh có chút mừng như điên : “Cao Lãng! tới cứu Uyển Dung sao?!”

      Bộ dạng mấy người Lục Manh có chút chật vật, lau nước mắt đến trước mặt Cao Lãng : “Lúc chúng tối chụp ảnh xong muốn xuống núi, nghĩ tới lại gặp phải động đất, vốn dĩ mọi người nắm tay nhau, thời điểm động đất rồi loạn, cái người tên Lâm Tuyết biết chạy đến sau lưng Uyển Dung từ lúc nào, đẩy cố ấy từ triền núi xuống, Chúng tôi quay lại tìm, tìm rất lâu cũng tìm được ấy, sau đó động đất lại rung chấn mãnh liệt hơn, sườn núi cũng sụp xuống, tôi….” xong liền ngừng khóc.

      Triệu Dao Cẩm đỏ mắt, run giọng : “Chúng tôi nhìn thấy sườn núi sụp xuống, lúc này mới nghĩ đến việc xuống núi tìm thêm người lên núi cứu người, sau khi xuống núi mới gặp được mọi người.”

      Tạ Thiên Thành nắm chặt tay : “Sớm biết như vậy tôi nên khuyên Uyển Dung cùng mọi người đến đây chơi, nếu cứ tiếp tục ở trong đoàn phim tiếp tục đóng phim tốt xảy ra chuyện như vây….” Tiếng của có chút nghẹn ngào, hỏi: “Tôi và mọi người cùng nhau lên núi tìm ấy.”

      “Chúng tôi cũng !” Tuy rằng bộ dạng của mấy người Cố Tinh Tinh bây giờ rất chật vật, nhưng ánh mắt lại sáng ngời vẻ kiên định.

      “Cậu cùng chúng tôi qua đó là được, những người khác nghỉ ngơi tại chỗ.” Cao Lãng lên tiếng an bài, nhìn thấy mấy người các muốn gì đó: “Mọi người tìm kiến nửa ngày cũng mệt rồi, cần phải. Chúng tôi lên núi tìm, nếu… Đến lúc đó còn cần các tìm người đến hỗ trợ.”

      Mấy người Cố Tinh Tinh nghe xong mới do dự gật đầu, mắt chứa đầy lệ nóng : “ nhất định phải tìm được Uyển Dung… vài tiếng đồng hồ trôi qua, mình ấy ở trong núi nhất định rất sợ hãi.”

      Trái tim Cao Lãng lập tức trầm xuống, môi mỏng mím chặt, hàm dưới căng chặt, nắm tay siết chặt? Sao có thể biết đây?

      Uyển Dung là người yếu ớt kiều khí như vậy, nóng hay lạnh cũng phải la hét chui vào người , thường xuyên cười liếc xéo , làm tim cũng mềm . Tưởng tượng đến việc mình lo lắng hãi hùng, ướt đẫm cả người, biết ở chỗ tối tăm như mực nào chờ , hận thể mọc thêm đôi cánh mà bay đến chỗ .

      “Tôi mang ấy trở về.” Cao Lãng chỉ với các , mà còn thề với chính mình, nhất định phải tìm được Uyển Dung!

      ……

      Thời điểm mưa rơi xuống Ứng Uyển Dung mới đục được mấy cái lỗ vách đá trong động, sau khi đứng ở chỗ cao trong động đục lỗ tốt, liền đem tất cả đồ vật bỏ vào trong túi dự phòng tốt chuẩn bị bò lên phía .

      chỉ có thể sử dụng chân, còn lại phải dựa vào hai tay, hai tay bám vào mặt tường, chân dẫm lên lỗ đục, trong miệng còn cắn dao , chuẩn bị lúc trèo lên lại đục thêm vài cái lỗ nữa làm bàn đạp.

      Chỉ động tác đơn gian như vậy, hố cũng quá sâu nhưng lại có thể làm khó Ứng Uyển Dung, vừa mới dẫm chân lên, cả người treo ở giữa trung, còn chưa kịp trèo lên tiếp liền té xuống, thiếu chút nữa làm vết thương chân càng nặng thêm.

      Lau mồ hôi thở hổn hển mấy hơi, Ứng Uyển Dung tiếp tục trèo lên , nếu xui xẻo chắc là phải đến tình huống này của , lỗ vách tường bị đục hệt như bị chó gặm hề có quy tắc, vẫn phải dùng rất nhiều sức lực để sửa lại, kết quả là có mưa ….

      Bùn đất vách tường lập tức trở nên vô ùng mềm xốp, ẩm ướt chịu được, nếu trèo lên được dính phải thân bùn đất, nhưng trọng điểm là bây giờ thể trèo lên được.

      Ứng Uyển Dung ủ rũ cụp đuôi ngồi lại chỗ cũ, áo sơ mi đơn bạc cơ hồ toàn bộ bị nước mưa xối ướt, trừ bỏ việc cầm túi che lên đầu, có biện pháp nào khác.

      Thời tiết tháng 5 ban ngày ấm áp, ban đêm mát mẻ, khí trong núi chỉ mát mẻ, mà còn mang theo tia khí lạnh, vô cùng lạnh lẽo.

      Ứng Uyển Dung cắn môi nghĩ đến Cao Lãng, biết nhận được tin tức gặp nạn chưa, hay có lẽ ra ngoài chấp hành nhiệm vụ?

      Buông túi xuống, ôm gối đầu có cơ hồ có ý định từ bỏ, tùy ý để nước mưa xối lên cười, dù sao kém nhất cũng chỉ như vậy mà thôi, còn bằng chờ mưa xong lại nghĩ cách ra khỏi đây.

      Cao Lãng…… Nếu tại có thể tới tìm em tốt biết bao……
      Last edited: 30/7/19
      levuong, Thanh Hằng, huyen16048 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :