1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Kiều Thê Trọng Sinh - Phi Dực

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Bạn ấy post nhầm bản chưa edit, mình vừa thay nha mọi người.
      huyen1604, levuong, Mengotinh_Ranluoi3 others thích bài này.

    2. Typard

      Typard Well-Known Member

      Bài viết:
      57
      Được thích:
      2,271
      Mở đầu hay ghê. Edit cũng khá mượt nữa. Mình chỉ góp ý bạn chỉnh mấy lỗi chính tả với chỗ này "Bệnh tới như núi đổ, bệnh như rùa bò" thành "... bệnh như kéo tơ". Cảm ơn bạn edit truyện.
      levuongHằng Lê thích bài này.

    3. levuong

      levuong Well-Known Member Staff Member Super Moderator VIP

      Bài viết:
      1,235
      Được thích:
      4,727
      Truyện hay quá ạ! Lót dép hóng tiếp ~~

    4. Hoa bé nhỏ

      Hoa bé nhỏ Active Member

      Bài viết:
      145
      Được thích:
      153
      Hay ghê luôn á

    5. Vân Thư Dung

      Vân Thư Dung Member

      Bài viết:
      4
      Được thích:
      83
      Chương 3
      Edit: Vân Thư Dung
      Truyện được edit tại cungquanghang.com
      Nàng nghe được tên Khương Huyên, lại nghe đại biểu tỷ của nàng nhắc đến chuyện rơi xuống nước, thiếu chút nữa mình chết, mới biết mình quay về thời điểm nào.

      Năm nàng mới vừa tròn mười hai tuổi.

      năm mà xảy ra rất nhiều việc.

      Yến Ninh nhớ rất ràng, vào mùa đông năm đó đúng vào ngày đại thọ của lão phu nhân, bọn tỷ muội của nhà bọn họ cùng với các vị tiểu thư quen biết khác cùng nhau chơi đùa cực kì vui vẻ. Bởi vì quá mức vui vẻ, vì vậy sau khi chúc thọ lão phu nhân xong, biểu tỷ Khương Lan của nàng hào hứng mang theo các còn tuổi như các nàng đến bên bờ hồ để chơi đùa.

      Bầu trời mùa đông, lạnh lẽo giá rét, Khương Lan lại phải tiếp đón vài tiểu quý nữ theo cha mẹ đến phủ Lý Quốc công để chúc thọ cho lão phu nhân, khoe khoang những con cá chép nuôi trong hồ, vì thế ra lệnh cho hạ nhân đập tan lớp băng đóng mặt hồ. Yến Ninh nhát gan, núp ở phía sau nhìn theo mấy nữ hài tử dưới thống lĩnh của Khương Lan bước đến gần bờ hồ để ngắm những chú cá chép xinh đẹp lội dưới hồ sau khi đập tan lớp băng dày.

      Khương Lan gọi nàng qua xem cùng.

      Yến Ninh luôn luôn thân thiết với Khương Lan, vì vậy do dự chút liền bước đến đứng bên cạnh Khương Lan.

      Lúc này nàng cũng hề đặc biệt cảnh giác gì với Khương Huyên đứng bên cạnh mình, bởi vì ở trong mắt của nàng, Khương Huyên chỉ là đứa con ngoài giá thú, được lão phu nhân thích, ngay cả tiệc mừng thọ cũng cho phép nàng ta xuất .

      Nàng nhớ mình và Khương Lan vui vẻ ngắm mấy chú cá chép trong hồ, sau đó tựa hồ đến chuyện gì, hình như nàng ...

      "Đại cữu mẫu cực kì chăm chút cho lễ mừng thọ lần này của lão phu nhân. Cố ý gọi người làm nhiều quả đào mừng thọ cực lớn, khác những quả đào chút nào luôn." Từ nàng được Ly quốc công phu nhân nuôi lớn, bởi vì thuở tang mẫu, vì vậy luôn xem Lý quốc công phu nhân như mẹ ruột của mình, vì thế ngừng khen ngợi Lý Quốc công phu nhân, ngay cả việc sắp xếp tiệc mừng thọ cho lão phu nhân cũng khen ngớt miệng. Yên Ninh vẫn còn chưa kịp trưởng thành, cảm thấy hãnh diện thay nên cực kì đắc ý kgoe khoang với Khương Lan.

      Nàng lại ngờ bị Khương Huyên đứng ở phía sau lập tức vung tay lên đẩy nàng rơi vào trong nước. Trong nước lạnh như băng giá, Yến Ninh lại biết bơi, suýt nữa chết đuối ở trong hồ. Nếu phải Khương Lan thét ầm lên, sau đó nhảy xuống kéo mình vào bờ, mà đợi hạ nhân đến có lẽ Yến Ninh chết mất.

      Khi đó tuổi của nàng còn rất , vì thế mới hiểu lí do vì sao Khương Huyên lại oán hận mình như thế.

      Khương Huyên vẫn luôn oán hận Lý quốc công phu nhân, oán hận đại biểu tỷ A Dung của nàng, đồng thời vẫn luôn oán hận Yến Ninh.

      Vì vậy, khi Thẩm Ngôn Khanh cưới Yến Ninh, lại đối xử với nàng cực kì tốt, làm cho nàng mỗi ngày đều bật khóc, Yến Ninh mới đột nhiên phát giác ra ác ý của Khương Huyên.

      Nàng sống trong đau lòng và khổ sở.

      Nhìn thấy nàng sống khổ sở Khương Huyên lại cảm thấy vui vẻ.

      Khương Huyên vui vẻ, Thẩm Ngôn Khanh cũng vui vẻ.

      ra trong ba người bọn họ, Yến Ninh là người để bọn họ giẫm đạp dưới chân để tạo niềm vui cho họ.

      "Tại sao lại khóc? Nước mắt tơi nhiều như thế sau này xinh đẹp nữa đâu.”

      A Dung vốn là trưởng tỷ trong nhà, huống chi Yến Ninh thuở mất cha tang mẹ, sống lẻ loi đơn độc trong phủ Lý quốc công, được chính tay Lý quốc công phu nhân nuôi lớn, vì vậy A Dung xem Yến Ninh như muội muội ruột thọt của mình.

      Thấy Yến Ninh ngừng rơi nước mắt, thân thể nhắn biết bởi vì bệnh hay vì bật khóc mà ko ngừng run rẩy, "Là trong lòng còn chỗ nào khó chịu? Hay là nhớ lão phu nhân, nhớ mẫu thân rồi? Lão phu nhân trước đó có tới thăm muội, chỉ là do tỷ lo lắng sợ lão phu nhân bị lây bệnh, bởi vậy ngăn cản. Tuy rằng có vào thăm muội, nhưng mà bên ngoài có Phương nhi hầu cận lão phu nhân. là nếu muội tỉnh lại phải bẩm báo cho lão phu nhân, để lão phu nhân yên tâm."

      " có, có. Là muội cảm thấy... Đại biểu tỷ, vì sao con người lại có thể xấu xa đến mức độ như vậy chứ? Muội hề từng làm chuyện xấu gì đối với nàng ta."

      Yến Ninh cảm thấy mình chưa bao giờ trêu chọc qua Khương Huyên.

      Vô luận là thời niên thiếu, hay là gả về nhà chồng, đối với Khương Huyên mà , Yến Ninh cũng là người vô hại nhất.

      Nhưng mà Khương Huyên lại tựa hồ như hận nàng vĩnh viễn cũng thể xoay người.

      Đây mới là chỗ mà Yến Ninh nghĩ mãi ra.

      Vì sao Khương Huyên lại hận nàng?

      "Muội muốn là Khương Huyên?" lên Khương Huyên, đáy mắt A Dung nhanh chóng thoáng chút tối tăm nhàn nhạt, sau đó vuốt mặt Yến Ninh ôn hòa , "Nếu có ý định làm ác, vậy bất kể muội có từng tổn hại nàng ta hay , Nàng ta cũng tự dùng đạo lý vặn vẹo của mình để ghen ghét muội, thương tổn muội. Nhưng muội cũng đừng để ý đến nàng ta. Chẳng qua chỉ là đứa con ngoài giá thú thể xuất mặt bàn, lão phu nhân để nàng ta quay về phủ."

      Khương Huyên là con ngoài giá thú, từ khi sinh ra cho đến bây giờ, bao nhiêu năm qua vẫn luôn cư ngụ ở bên ngoài, lão phu nhân chán ghét mẫu thân của Khương Huyên năm đó biết liêm sỉ, vì vậy kiên quyết cự tuyệt để mẫu thân nàng ta nhập phủ, dù cho chỉ là danh phận thiếp thất cũng chịu cho, bởi vậy cho dù tình cảm giữa mẹ đẻ của Khương Huyên cùng Lý quốc công cảm thiên động địa, nhưng mà ngại vì hiếu đạo, Lý quốc công cũng dám cãi lại lão phu nhân, dám vì nữ nhân mà đại nghịch bất đạo mạo hiểm làm lão phu nhân tức giận, để đón ngoại thất về phủ quốc công.

      Đương nhiên, kỳ Lý quốc công cũng rất muốn cãi lại lời lão phu nhân.

      Chỉ là nghe năm đó lão phu nhân vung tay quất bạt tai

      vào mặt Lý quốc công, cho biết, hoặc là mang theo ngoại thất cút ra khỏi phủ Lý Quốc công, hoặc là tại lão phu nhân lập tứ đổi đại lễ phục cáo mệnh phu nhân, tiến cung kiện ngự trạng.

      Làm con trai nhưng lại vì nữ nhân thậm chí ngay cả mẹ ruột cũng dám ngỗ nghịch, lão phu nhân kiện Lý quốc công tội ngỗ nghịch đúng là quá phụ lòng .

      Thấy lão phu nhân giận dữ lớn như vậy, cho dù trong lòng Lý quốc công có thương đến mức có thể hái sao trời cho người cũng dám trở mặt với mẹ ruột, bởi vậy đành ấm ức đem nữ nhân mến của mình sắp xếp ở bên ngoài.

      Khương Huyên là đứa con duy nhất của ngoại thất Lý quốc công, nhớ ngày đó sau khi sinh nàng ta ra, Lý quốc công muốn dựa vào định luật mẹ sang nhờ con, để đón mẹ con bọn họ vào phủ, lại bị lão phu nhân cản lại.

      Khương gia thiếu con cháu, lão phu nhân nhất quyết chấp nhận con ngoại thất nên đương nhiên nhận nabgf ta là cháu mà đón về phủ.

      Vì vậy, Khương Huyên lớn lên ở bên ngoài, tuy rằng xuất thân thấp hèn, nhưng bởi vì được Lý quốc công thương, vì thế tu dưỡng cùng cử chỉ đều là phong phạm của quý nữ. Lần này là đại thọ hiếm khi có được của lão phu nhân, Lý quốc công biết nghĩ như thế nào, vụng trộm cho ai hay biết mang theo Khương Huyên cho vào phủ Quốc công, với ý định tiên trảm hậu tấu, hôm nay lão phu nhân đại thọ vui vẻ, lại thể thất lễ với mọi người, nên ông ta để Khương Huyên trực tiếp đứng trước mặt lão phu nhân, chẳng lẽ lão phu nhân còn có thể trở mặt trước mặt nhiều quý nữ quyến như thế, đúng ?

      Ông ta ăn diện cho Khương Huyên xinh đẹp như đoá hoa thuỷ tiên xinh lung linh soi bóng nước.

      Nhưng mà lão phu nhân lại làm theo sắp đặt của Lý quốc công.

      Bà nổi giận đùng đùng, bảo Lý quốc công đuổi Khương Huyên ra khỏi phòng tiệc.

      Khi đó, Yến Ninh đứng hầu ở bên cạnh lão phu nhân, nhìn Khương Huyên xấu hổ dùng ánh mắt giận dữ nhìn lão phu nhân, còn có bộ dáng vội vã chạy của nàng ta, trong lòng kỳ cảm thấy người tên Khương Huyên này đại khái rất đáng sợ, nhưng mà nàng lại tuyệt đối ngờ rằng, Khương Huyên lại nhanh chóng sửa lại tâm tình, lại còn có thể nhân lúc bọn họ chơi đùa bên bờ hồ, đẩy mình xuống nước.

      Yến Ninh lại nghĩ đến sau khi mình gả cho Thẩm Ngôn Khanh, ánh mắt của Khương Huyên mỗi khi nhìn về hướng mình tràn đầy đắc ý cùng châm chọc, nàng nhàng đem đầu gối lên vai A Dung giọng , "Đại biểu tỷ, nàng ấy nhất định cố ý."

      Kiếp trước, sau khi nàng bị Khương Huyên đẩy vào trong hồ, Khương Huyên khóc nức nở quỳ gối ở trước mặt vợ chồng Lý quốc công rằng mình phải là cố ý.

      Yến Ninh chẳng qua chỉ là biểu nương sống nhờ ở phủ Lý Quốc công, cho dù Lý quốc công phu nhân coi nàng như con ruột chăng nữa, nhưng chính nàng lại luôn dám quá tùy hứng.

      Huống chi, khi đó tuổi của nàng còn , lại là lần đầu tiên gặp mặt với Khương Huyên, vì vậy liền nghĩ, có lẽ nàng ấy phải là cố ý.

      Ai lại cố ý hãm hại với người mà chỉ mới gặp nhau lần đầu chứ?

      Nhưng mà nay ngẫm lại, Yến Ninh mới hoảng hốt hiểu được, ra Khương Huyên oán hận mình từ ngay lần đầu tiên mới gặp, thậm chí cho tới bây giờ, Yến Ninh cũng hiểu vì sao Khương Huyên lại oán hận nàng như thế.

      Đời trước, nàng vì nhân hậu, nên muốn vợ chồng Lý quốc công luôn lạnh lùng như băng tranh chấp vì nàng, muốn làm cho Lý quốc công phu nhân lại vì mình mà phát sinh xung đột với Lý quốc công, vì vậy truy cứu Khương Huyên.

      Nàng chấp nhận lời Khương Huyên , sau đó nhìn Lý quốc công vui mang theo Khương Huyên rời khỏi phủ Quốc công.

      Nhưng bây giờ, Yến Ninh lại cảm thấy mình thể tha thứ Khương Huyên.

      Khương Huyên đời trước hại chết đại biểu tỷ A Dung mà nàng quan tâm nhất,, cho dù là đời trước, Yến Ninh báo thù cho A Dung, nhưng đến đời này, cho dù Yến Ninh luôn luôn mềm lòng khiếp đảm, nhưng vẫn muốn tha thứ cho mỗi lần làm ác của Khương Huyên.

      Cho dù đắc tội với Lý quốc công sao chứ?

      Cho dù đắc tội với ông ấy, Lý quốc công cũng có cảm tình gì đối với các nàng.

      "Đại biểu tỷ, muội khó chịu. Tỷ ôm muộ cái . Ôm muội cái thôi là được." Yến Ninh làm nũng vùi mặt vào trong lòng của A Dung cọ tới cọ lui, mềm nhũn, yếu ớt, bởi vì bị bệnh nên yếu ớt đến mức giống như chỉ cần chạm vào cũng tan mất. A Dung càng thấy đau lòng hơn, bên đem chăn đắp lên người của nàng, bên thấp giọng oán trách , "Còn bị ốm lại còn nghịch ngợm. Nếu lại bị cảm lạnh thán thể càng khó chịu hơn, để xem muội làm sao." Chỉ là Yến Ninh tỉnh lại, nhìn tuy rằng vẫn còn gầy yếu bệnh hoạn như trước nhưng lại thêm mấy phần thần thái, điều này làm cho A Dung thở phào nhõm hơi, nàng nghiêng người phân phó nha hoàn bên người bẩm báo cho lão phu nhân và Lý quốc công phu nhân.

      "Mẫu thân hôm qua canh chừng muội suốt cả đêm, tỷ thấy tinh thần mẫu thân được tốt, vì vậy mời mẫu thân trở về phòng nghỉ ngơi."

      "Đại cữu mẫu cũng là vì muội nên vất vả như thế. Lễ mừng thọ của lão phu nhân cũng bị muội làm rối tung lên." Yến Ninh áy náy .

      "Cho dù là có người làm rối lễ mừng thọ, đầu sỏ gây nên chuyện này cũng phải là muội. Muội cứ yên tâm mà dưỡng bệnh cho khoẻ , tỷ ra ngoài xem chút." A Dung sờ sờ lên hai má của Yến Ninh, thấy nàng ngoan ngoãn dùng đôi má nóng bỏng cọ cọ vào lòng bàn tay của mình, nàng khỏi mỉm cười, nhu hòa , "Hôm kia Cửu hoàng tử sai người đưa tới chút hương liệu mới điều phối tặng làm quá chúc thọ cho lão phu nhân, tỷ ngửi thử thấy mùi hương hoàn toàn khác hẳn với hương liệu bán bên ngoài, đặc biệt lạ thường, lát nữa tỷ cho người mang sang đây để muội chơi.”

      Nụ cười của nàng ôn hòa, nhưng khi Yến Ninh nghe được ba chữ "Cửu hoàng tử", cả người lập tức cứng ngắc, cảm thấy trong lòng vô cùng kinh hoàng.

      Nàng ngước mắt lên nhìn A Dung mỉm cười dịu dàng, cảm thấy lạnh lẽo cả người.

      tại, khi A Dung nhắc tới Cửu hoàng tử trong giọng hoàn toàn mang theo chút chán ghét nào.

      Yến Ninh đột nhiên nghĩ đến, dường như nàng quên kiện.

      Sang năm sau, khoảng giữa hè của năm sau, Cửu hoàng tử và Thập hoàng tử đồng thời đến cầu thân với đại tiểu thư Khương Dung của phủ Lý Quốc công.

      Cửu hoàng tử từng cầu thân với đại biểu tỷ của nàng.
      levuong, hoadan59, yuki012912 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :