1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Hiện đại] Ảnh hậu làm quân tẩu - Đông Nhật Nãi Trà

Thảo luận trong 'Hiện Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Ngọc Hỏa Ca

      Ngọc Hỏa Ca Well-Known Member

      Bài viết:
      512
      Được thích:
      1,888
      Chương 27: Lóa mắt

      Sáng hôm sau, lúc trời còn chưa sáng hẳn đoàn phim liền thức dậy đánh răng rửa mặt, mọi người cũng chen chúc ở nhà tắm cạnh đó để đánh răng rửa mặt, thu dọn cho bản thân xong liền ăn sáng, sau đó phải bắt đầu rèn luyện mỗi ngày.

      qua rừng cây , mọi người chạy bộ theo từng hàng chậm rãi đến Viên Minh Viên, các ép chân, trong tay vẫn cầm quyển sách để xem.

      Ứng Uyển Dung đứng ở nơi quá nổi bật, cùng với mấy người Cố Tinh Tinh xếp thành hàng đứng dãn cơ, Lục Manh trừng mắt nhìn Cố Tinh Tinh, trong mắt mang theo tia ranh mãnh vui vẻ.

      Triệu Dao Cẩm đứng cùng với Ứng Uyển Dung, nên cũng có chú ý đến các làm gì, miệng lẩm bẩm, hiển nhiên cũng quên việc lát nữa đài truyền hình tới phỏng vấn.

      Đôi mắt Ứng Uyển Dung xoay vòng, quét mắt nhìn vòng, sớm xác định trong số những diễn viên trẻ tuổi này có vài người có trong trí nhớ ban đầu của , có vài người những ngày qua hoàn toàn nhìn thấy.

      cũng thể được là muốn xác định điều gì mà ma xui quỷ khiến thế nào lại gọi đến số điện thoại trong trí nhớ, lại có nhận được tin tức của người ở Ứng gia nơi đó. Làm lần nữa hiểu rằng, cái thế giới này và thế giới mà từng sống hoàn toàn khác nhau.

      phải các nhà khoa học từng có phỏng đoán hay sao, thế giới nơi mỗi người sinh sống cũng phải là duy nhất, nếu phát ra tượng thời gian đảo ngược, thế giới mà họ được trở về đó sớm còn là thế giới ban đầu nữa rồi, cái đó được gọi là gian song song.

      Cũng tốt, đối với ba mẹ mình sớm còn hy vọng nữa. Ở thế giới đó ba mẹ đều tái hôn, sau khi vừa thành danh cũng có suy nghĩ muốn liên lạc với , bây giờ đến nơi này, liền an ổn sống cuộc sống của mình ...

      "Uyển Dung, Uyển Dung!" Cố Tinh Tinh kêu lên, còn kém lấy tay lay người , làm sao mà nhìn sách liền ngây người luôn được rồi?

      "Hả? Sao vậy?" Ứng Uyển Dung nháy mắt mấy cái, phát các cười híp mắt nhìn mình, có chút mờ mịt.

      "Mình , cậu nhìn người của đài truyền hình đến rồi kìa!" Ánh mắt Cố Tinh Tinh trực tiếp nhìn nữ phóng viên phía dưới, còn có người quay phim theo phía sau.

      Trong đoàn phim người trẻ tuổi chiếm đa số, khí cũng rất vui vẻ náo nhiệt, mặc dù thiếu những diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất, nhưng mà ý nghĩa trong đó lại giống nhau. Mấy là đoàn phim Hồng Lâu, đây là đài quốc gia đến phỏng vấn!

      Ba mẹ, hàng xóm láng giềng, đồng nghiệp cùng làm việc trước đây, cũng đều nhìn thấy các TV. Các muốn tham gia vào quay bộ phim truyền hình chuyển thể từ tác phẩm kinh điển, có áp lực, nhưng phấn khích vẫn nhiều hơn.

      Nữ phóng viên hướng lên , ngẫu nhiên phỏng vấn vài người, lúc tới chỗ Ứng Uyển Dung ở bên này, cuộc phỏng vấn rất nhanh đến cuối, ống kính đưa tới trước mặt Ứng Uyển Dung.

      "Xin hỏi tên là gì, tới thử vai nhân vật nào?" Khóe môi nữ phóng viên giương lên nụ cười nhiệt tình, ràng.

      "Tôi tên là Ứng Uyển Dung, là người được đề cử cho vai Đại Ngọc trong đoàn phim." Ứng Uyển Dung xong nhàng cười, phải là loại vẻ đẹp khiến người ta choáng ngợp ngay từ cái nhìn đầu tiên, mà là vẻ đẹp nhàng khiến người ta cảm thấy thoải mái.

      Nữ phóng viên từng nhìn thấy rất nhiều mỹ nhân, mặc dù cảm thấy Ứng Uyển Dung tệ, nhưng cũng chỉ là tệ thôi. Có rất nhiều người mới, người trúng cử cuối cùng còn chưa biết là ai đâu.

      Nữ phóng viên lại phỏng vấn vài người, còn phải phỏng vấn đạo diễn, cuối cùng biên tập viên cắt ghép video để lại phân cảnh nào còn phải xem hậu kỳ.

      Cố Tinh Tinh có chút thất vọng, cả người khó chịu, "Cứ như vậy liền phỏng vấn xong rồi?" Sáng sớm thức dậy liền chỉnh trang đầu tóc, còn cố ý chọn bộ quần áo bắt mắt nhất, cuối cùng cũng chỉ có đoạn chuyện mười mấy giây mà thôi.

      Ứng Uyển Dung cũng có oán trách gì cả, bây giờ chính là người mới, chưa từng tham gia bộ phim nào cả. Đài truyền hình nguyện ý phỏng vấn , hỏi tên cũng tệ rồi.

      Lúc còn là người mới, vô hình, nổi bật bạn nhận được đối xử vô cùng lạnh nhạt, chờ đến lúc bạn nổi tiếng, mỗi ngày ánh đèn đều dừng lại người bạn, cho dù bạn chỉ ra ngoài ăn bữa cơm cũng bị paparazzi theo dõi, chụp ảnh.

      Lục Manh cũng có hơi thất vọng, bĩu môi gì, Triệu Dao Cẩm rung đùi đắc ý hiển nhiên là rơi vào cảnh đẹp, bộ muốn làm bạn với bọn phàm phu tục tử các ngươi.

      Thất vọng chẳng qua chỉ là chuyện trong chốc lát, bởi vì buổi chiều các phải diễn thử trước máy quay chút, dễ dàng cho đạo diễn lựa chọn diễn viên thích hợp nhất. Cho nên mấy người họ liền dồn chú ý vào buổi quay thử chiều nay.

      Đạo diễn cung cấp phân đoạn cần diễn cho các trước, còn việc hợp tác thế nào phải để các tự bảo nhau.

      Ứng Uyển Dung chọn được đề bài là ‘Đại Ngọc chôn hoa’. Đề thi đối với tương đối đơn giản, cũng có nhiều lời thoại, có thể thấy được giai đoạn đầu Khang đạo diễn sàng lọc nhóm người trúng cử có khí chất thích hợp hay .

      Ứng Uyển Dung trực tiếp để cho Cố Tinh Tinh hỗ trợ diễn, hai người tập thử trong rừng rồi đùa với nhau là cảm giác hiệu quả quá kém, mới kết bạn trở về.

      Sau khi ăn cơm trưa, mọi người liền thay phiên lên thử trang phục, thay trang phục xong, trang điểm sửa soạn tốt rồi, mỗi người đều thấp thỏm giọng chuyện ở ngoài phòng. tổ lại tổ vào diễn thử.

      Chờ đến lượt Ứng Uyển Dung, còn chẳng có chút khẩn trương nào ngược lại lòng bàn tay Cố Tinh Tinh chảy ít mồ hôi lạnh, giọng với Ứng Uyển Dung: "Ai u, tớ khẩn trương chết mất, sao cậu lời nào vậy hả."

      Ứng Uyển Dung liếc nhìn cái gì chỉ chăm chú bước chân theo những gì lão sư dạy, gót sen bước , vô số phong thái tuôn ra, chỉ cần nhìn vào tư thái của như vậy, Cố Tinh Tinh lập tức nhận ra được Ứng Uyển Dung tiến vào trạng thái diễn, đem bản thân mình hóa thành biểu tiểu thư Lâm Đại Ngọc của Vinh Quốc phủ.

      Bởi vì cần cho vai diễn, cho nên phần sân cũng được sắp xếp thành địa điểm thử quay, hai người qua của sân, Khang đạo diễn chỉ chỉ đạo cụ bên cạnh, ý bảo Ứng Uyển Dung có thể tiến lên trước để diễn thử.

      sườn núi được công nhân gắn vài cánh hoa, có dòng suối , cũng đúng mùa, khí trời lạnh buốt khiến chim cuốc cũng phải bay , con người mặc quần áo mỏng manh lạnh run cả người.

      Ứng Uyển Dung gật đầu cái, chậm rãi bước tới, đôi mắt bước vào trạng thái diễn, Khang đạo diễn lập tức cho người bắt đầu, hai mắt nhìn chằm chằm vào Ứng Uyển Dung trong màn ảnh.

      Trong nháy mắt giống như nhìn thấy nàng Đại Ngọc nâng cánh hoa lên, nước mắt khẽ rơi nhìn cảnh tượng hoa nở hoa tàn trước mắt, xúc động nghĩ đến thân thế của mình, cùng với đa tình của Bảo Ngọc, nhịn được mà cảm thấy đau buồn.

      *“Hoa bay hoa rụng ngập trời

      Hồng phai hương lạt ai người thương hoa

      Đài xuân tơ rủ la đà,

      Rèm thêu bông khẽ đập qua bên ngoài.

      Kia trong khuê các có người,

      Tiếc xuân lòng những ngậm ngùi vẩn vơ.

      Vác vai rảo bước bước ra,

      Lòng nào nỡ dẫm lên hoa thế này?

      Vỏ du tơ liễu đẹp thay,

      Mặc cho đào rụng, lý bay đó mà.

      Sang năm đào lý trổ hoa,

      Sang năm buồng gấm biết là còn ai?

      Tháng ba tổ xây rồi,

      xà hỏi én quen người hay ?

      Sang năm hoa lại đâm bông,

      Biết đâu người vắng lầu hồng, còn trơ?

      Ba trăm sáu chục thoi đưa,

      Gươm sương dao gió những chờ đâu đây.

      Lấy hoa chỉ người, những bông hoa hệt như tất cả nữ nhân thời xa xưa ấy, biết được thế nhân hiểu mà thương tiếc cho cảnh hoa rơi, họ đều thờ ơ, lạnh lùng, bỏ mặc nhìn chúng chết tựa như cuộc đời các nàng dù có là tuyệt sắc giai nhân cũng vĩnh viễn bị giam cầm rồi chết trong chốn hậu viện.

      Lúc nàng còn mất mẹ, sinh ra trong gia đình thư hương thế gia, sau khi phụ thân mất nàng lại càng nơi nương tựa, giống như cây lục bình chỉ có thể sống dựa vào Giả phủ. Gió lạnh và sương giá, chính là đến tình cảnh khó khăn của nàng ở Giả phủ.

      mặt Ứng Uyển Dung chảy xuống dòng lệ, trong miệng nhẩm đọc bài thơ này, thời thời khắc khắc nhắc nhở muốn thoát ra khỏi tình cảnh này, Cố Tinh Tinh đứng ở phía xa nhìn đến ngây người.

      Lúc các đứng luyện tập Ứng Uyển Dung cũng có khóc, chẳng qua là nhíu mày lại, vẻ mặt thương tâm cực độ khiến cho hết sức giống Đại Ngọc rồi. Đợi đến khi cảnh này kết thúc, trong lòng khẳng định chắc chắn, nhất định Khang đạo diễn chọn Uyển Dung.

      Giống như người bước ra từ trong tranh, biết có phải là trời cao thương tiếc hay , còn phối hợp với giọng hát buồn bã đau thương của , vô số bông tuyết như rơi chậm lại.

      Kante cảm thấy tuyết rơi như vậy chướng mắt, nhiều tuyết rơi ngược lại lại làm hỏng cảnh tượng, người khác cũng để ý đến suy nghĩ này của ông, đều ngạc nhiên thán phục đứng lên chờ tiếp tục diễn giải màn diễn Đại Ngọc của .

      Tốt tươi xuân được mấy ngày,

      Chốc đà phiêu dạt, bèo mây thêm sầu.

      Nở rồi lại rụng đâu,

      Người chôn hoa những rầu rầu đòi cơn.

      Cầm mai lệ lại ngầm tuôn,

      Dây cành trụi hãy còn máu rơi.

      Chiều hôm quyên lặng tiếng rồi,

      Vác mai về đóng cửa ngoài buồn tênh.

      Ngả người trước ngọn đèn xanh,

      Ngoài song mưa tạt, bên mình chăn đơn.

      Mình sao vơ vẩn từng cơn?

      Thương xuân chi nữa, lại hờn xuân chi?

      Thương khi đến, hờn khi ,

      Đến lừ lừ đến, lỳ lỳ .

      Ngoài sân tiếng khóc rầm rì,

      Chẳng hồn hoa đấy, cũng là hồn chim.

      Hồn kia lảng vảng khôn tìm,

      Chim càng lặng lẽ, hoa thêm sượng sùng.

      Thân này muốn vẫy vùng đôi cánh,

      Nơi chân trời liệng cánh hoa chơi!

      Nào đâu là chỗ chân trời,

      Nào đâu là chỗ có đồi chôn hoa?

      Sẵn túi gấm ta đành nhặt lấy,

      Chọn nơi cao che đậy hương tàn.

      Thân kia trong sạch muôn vàn,

      Đừng cho rơi xuống ngập tràn bùn nhơ.

      Giờ hoa rụng có ta chôn cất,

      Chôn thân ta chưa biết bao giờ.

      Chôn hoa người bảo ngẩn ngơ,

      Sau này ta chết ai là người chôn?

      Ngẫm khi xuân muộn hoa tàn,

      Cũng là khi khách hồng nhan về già.

      Hồng nhan thấm thoắt xuân qua,

      Hoa tàn người vắng ai mà biết ai!”

      (*Vốn dĩ mình muốn edit bài thơ sát theo bản Convert nhưng đoạn Uyển Dung đọc thơ ở giữa lại có phần cắt ngang cho nên mình đăng bản thơ gốc như trong Convert mà đăng bản dịch nghĩa bài thơ này của nhóm dịch Vũ Bội Hoàng)

      Giọng ca bi tráng, lên quyết tâm của nàng, cả đời này nàng thông đồng làm bậy với bất cứ ai chỉ để tồn tại, nàng muốn mình như đóa hoa sen kia, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.

      Sau khi Cố Tinh Tinh ra sân đều bị ánh hào quang của Ứng Uyển Dung che , trong đầu mọi người chỉ nhớ gương mặt của Ứng Uyển Dung với hai dòng lệ chảy xuống, trái tim cảm giác mơ hồ đau.

      Phân đoạn này quay xong rồi, hai mắt Khang đạo diễn vẫn sáng quắc nhìn vào màn ảnh, hồn của mọi người đều còn ở đây, đều là vẻ mặt mơ màng. Ứng Uyển Dung diễn xong mới cảm thấy lạnh run nên tự động xuống sườn núi, nhìn thấy chú ý của tất cả mọi người có ở đây, ngược lại cũng biết mình diễn ra sao.

      Cau mày lại lôi kéo Cố Tinh Tinh diễn xong ra ngoài để kiếm cái áo dày mặc vào, sau khi hai người rồi, Khang đạo diễn mới giật mình tỉnh lại, nhìn thấy Ứng Uyển Dung còn ở đây, còn tức giận : "Ứng Uyển Dung đâu? Sao lại rồi?"

      Phó đạo Tần Kiến Nguyên kéo chặt áo khoác lại, buồn bực :

      "Mới vừa rồi phải ấy với ngài là xin phép ra ngoài trước hay sao? Tôi thấy ngài cũng có quan tâm đến người ta, làm tốt sợ tiểu nương người ta lạnh đến phát bệnh ? Tuyết vẫn còn rơi đây này."

      Nhìn dáng vẻ còn chưa hết giận của Kante, khuyên nhủ:

      "Tôi thấy Ứng Uyển Dung diễn rất tốt đó, ngài còn muốn giữ người lại dạy dỗ thêm nữa hả? Lão Khang à, ông cũng đừng quá nghiêm túc, tôi biết ông muốn quay bộ phim truyền hình này cách hoàn hảo nhất..."

      "Ai tôi muốn dạy bảo ấy?" Kante trừng mắt nhìn Tấn Kiến Nguyên cái, hừ : "Tôi muốn ấy diễn rất tốt, cũng giống như người mới vào nghề chút nào. Nắm bắt vị trí ở trong màn ảnh, vẻ mặt, cũng đều thể rất tốt."

      "Vậy là ông quyết định rồi?" Tần Kiến Nguyên nhướng mày hỏi.

      Kante ngồi ghế, nhắm mắt trầm tư lát rồi : "Nhìn biểu của những người khác chút, nhìn hết lượt rồi hãy ."

      Người bên ngoài nhìn thấy Ứng Uyển Dung run lẩy bẩy ra, người trong tổ thử vai Bảo Ngọc tên Lữ Dịch An cầm áo khoác của hai người lên trước, trấn an :

      "Quay xong là tốt rồi, nhanh mặc thêm áo vào , dự báo thời tiết cũng có tuyết rơi, nghĩ tới hôm nay vừa ra gió tuyết liền nổi lên, ngày đông đừng để mình bị cảm lạnh."

      Cố Tinh Tinh cũng tỉnh lại, vẻ mặt mang ý cười liếc nhìn Ứng Uyển Dung, người đàn ông trước mắt này chính là người có thế tiến công theo đuổi mạnh mẽ nhất. Mỗi ngày ngừng gửi thư tình, dáng dấp rất có phong phạm của Bảo Ngọc, nhìn Ứng Uyển Dung giống như nhìn thấy thứ mình thích, nghiễm nhiên giống như ánh mắt Bảo Ngọc nhìn Đại Ngọc, nóng bỏng chịu được.

      Vẻ mặt Ứng Uyển Dung lạnh nhạt, lễ phép cảm ơn với cậu, lôi kéo Cố Tinh Tinh thay quần áo xong về ký túc xá trước. Lục Manh thử diễn trước xong liền với các giúp họ lấy thức ăn rồi về phòng trước, tránh cho các còn phải thêm chuyến nữa.

      "Ăn nhanh thôi, tớ vẫn để cơm ở tấm sưởi, trời càng ngày càng lạnh rồi. Các cậu diễn thế nào rồi, thuận lợi ?" Lục Manh tò mò hỏi.

      Triệu Dao Cẩm đặt tay trước lò sưởi, nhìn sắc trời ngoài phòng bắt đầu tối với bông tuyết trắng đến xuất thần, nghe Lục Manh tò mò hỏi cũng xoay người lại nhìn các .

      Cố Tinh Tinh có thể tính là tìm được người để rồi, cởi áo khoác ra vắt lên ghế, với các sinh động như về cảnh diễn vừa rồi của Ứng Uyển Dung diễn trước máy quay, cách phóng đại lên như thể đời chỉ có , phóng đại đến mức Triệu Dao Cẩm cũng thấy ngạc nhiên.

      Lục Manh hưng phấn chịu được, "Ôi chao, tớ sớm nhìn ra mà! Ứng Uyển Dung mà diễn là có thể khiến mọi người chết mê chết mệt, cậu có nhìn thấy ấy mặc quần áo luyện khí công, học lễ nghi mỗi ngày, cậu ấy mà thực động tác nào cũng được lão sư khen ngợi, ánh mắt của mấy người đàn ông kia cũng nhìn đến mức trắng trợn rồi!"

      Ứng Uyển Dung mới bưng thức ăn lên, nghe mấy người này càng càng thấy thích hợp, ho khan tiếng, nhưng ba người kích động nào có để tâm xem có ý kiến gì, giọng trao đổi tình báo với nhau.

      Đúng lúc Ứng Uyển Dung ăn cơm tối, thời vào lúc bảy giờ tối của đài quốc gia được phát sóng đúng giờ, màn hình nghiễm nhiên là đoạn phỏng vấn ngắn về đoàn phim Hồng Lâu sáng nay, trong đó Ứng Uyển Dung mới xuất , người xem TV liền choáng ngợp với đôi mắt và nụ cười của người màn hình.

      Nhạc Tu Minh lôi thôi ngồi ngậm điếu thuốc yên lòng chuyển kênh, trong lòng nhịn được chửi má nó.

      Nữ chính chọn được vừa ra khỏi nhà liền gặp tai nạn xe cộ, những cảnh diễn trước mắt quay được giờ cũng có cách nào dùng nữa, đoàn phim vào đường chết, ông gọi hết vòng cho những nữ diễn viên có quen biết, kết quả phải thu xếp được lịch trình, chính là uyển chuyển phù hợp với hình tượng.

      Hai ngày nay ông chỉ buồn bực ngồi trong phòng, suy nghĩ nát óc cũng nghĩ ra còn có ai thích hợp, nếu phải chuẩn bị tìm diễn viên mới, nhưng chỉ sợ kỹ năng diễn hợp, người mới cũng phải dạy thời gian mới có thể thông suốt, ông chờ nổi qua khoảng thời gian đó.

      Điều khiển từ xa của TV dừng lại ở kênh tin tức, suy nghĩ nên để ý, liền nghe thấy giọng êm ái vang lên lời giới thiệu: "Tôi tên là Ứng Uyển Dung..."

      Nhạc Tu Minh mở to mắt nhìn vào TV, lập tức vỗ bắp đùi, kêu lên:

      "Chính là ấy. Ai, tên người này là gì vậy, sao TV đổi sang cảnh khác rồi?"

      Nhạc Tu Minh giậm chân , trực tiếp vỗ vỗ màn hình TV, cố tình gây muốn hình ảnh ban nãy trở lại. Cũng thở khói ra, trực tiếp dập tắt điếu thuốc bỏ vào trong gạt tàn, cầm điện thoại lên gọi điện cho người quen ở đài truyền hình, trăm cay nghìn đắng mới lấy được tin tức quan trọng. Biết được đây là buổi phỏng vấn đoàn phim Hồng Lâu mộng, bây giờ tập trung lại để đào tạo diễn viên ở Viên Minh Viên kia.

      Nhạc Tu Minh sau khi quyết định sang hôm sau thăm hỏi liền nghĩ thầm, lão Khang này phải quay bộ phim có rất nhiều cảnh diễn, vậy cần rất nhiều thời gian rồi. giống ông, cảnh diễn đều tập trung ở thủ đô này, tập trung làm mấy tháng là có thể hoàn thành, vậy chắc lão Khang cũng cho ông phần mặt mũi này.

      Ngày hôm sau trước khi chạy tới đoàn phim Nhạc Tu Minh vẫn thu thập cho bản thân mình chút, mặc bộ tây trang, râu ria xồm xoàm mặt cũng được cạo nhìn có vẻ tuấn hơn ít, so với dáng người hơi mập của Kante, Nhạc Tu Minh ở trong giới đạo diễn cũng được coi là ông chú đẹp trai.

      Người biết mặt Nhạc Tu Minh ít, mặc dù người của đoàn phim phải thức thâu đêm làm việc từ sáng tời giờ còn chưa được nghỉ ngơi hẳn hoi, người mở cửa cũng khó chịu gì, biết ông đến tìm Khang đạo diễn, liền trực tiếp đưa người tới chỗ Khang đạo diễn làm việc.

      Buổi tối Khang đạo có chợp mắt lát, tỉnh dậy lại tiếp tục nhìn vào màn hình, cầm bút trong tay mà cau mày đau khổ suy nghĩ, vẽ phác thảo vài thứ lên cuốn sổ, mỗi người phù hợp chỗ nào phù hợp chỗ nào đều được ông ghi chép vào cuốn sổ này.

      Nghe nhân viên làm việc là có Nhạc Tu Minh đến tìm ông, liền lên tiếng: "Vào ." Liền vứt việc Nhạc Tu Minh đến tìm qua bên, tiếp tục làm việc của mình.

      Nhạc Tu Minh cũng sợ vẻ mặt lạnh lùng này của ông, còn đặc biệt nịnh nọt mà xách cái ghế gỗ đến ngồi cạnh ông, cùng ông quan sát hình ảnh. Trong miệng còn hùng hồn đầy lý lẽ nhận xét.

      "Đoạn này diễn được, ánh mắt đủ sống động, quá ngây ngô."

      "Ôi trời, người này diễn tiểu thư hay là nha hoàn vậy, ha ha ha."

      Hai mắt Kante khô khốc, tròng mắt đầy tia máu, não truyền đến từng cơn đau, trừng mắt nhìn ông cái :

      "Rốt cuộc ông tới để làm gì hả? Để ông đến đưa lời nhận xét, ông biết mấy ấy thử vai nhân vật nào hay sao?"

      Nhạc Tu Minh ho cái, mười phần thành khẩn kêu tiếng: "Lão Khang à..." cuối kéo dài khiến người nghe nổi hết cả da gà, quá ghê tởm.
      Last edited: 18/7/19
      levuong, Thanh Hằng, nhoxbina9 others thích bài này.

    2. Ngọc Hỏa Ca

      Ngọc Hỏa Ca Well-Known Member

      Bài viết:
      512
      Được thích:
      1,888
      Chương 28: Lời mời

      " , người như ông nếu có lợi thể dậy sớm như vậy." Kante nhấn nút tạm ngừng, gập máy tính xách tay lại, cầm chén trà để bên cạnh lên nhấp ngụm. Cảm giác nước trà có chút lạng, liền đặt lại lên bàn.

      Nhạc Tu Minh cầm cây quạt lên quạt cho ông, hành động ân cần săn sóc chu đáo đến mức lời nào có thể miêu tả được, đáng tiếc trừ bỏ khiến cho Kante cảm thấy mùa đông này càng lạnh hơn, cũng cho Nhạc Tu Minh được chút vẻ mặt tốt nào.

      "Lão Khang à... Nghe nơi này của ông có rất nhiều diễn viên mới được đào tạo ở đây, tôi đều nhìn thấy ở TV."

      "Ừ, sau đó sao?" Kante gõ gõ ngón tay lên cuốn sổ, liếc xéo ông cái, câu liền vạch trần ý định của Nhạc Tu Minh: "Ông coi trọng người nào ở chỗ tôi phải hả? Tôi cho ông biết, mấy ấy còn phải đào tạo tiếp, bây giờ ông đào người , tôi biết tìm ai đến diễn đây?"

      Nhạc Tu Minh khoát khoát tay giải thích:

      "Chỉ người thôi! Tôi chỉ cần người là được, ba tháng được ? Bộ phim này của ông quay ba tháng cũng xong được, còn bằng cho tôi mượn người giải quyết chuyện khẩn cấp trước mắt chút."

      Trong lòng Kante mặc dù vui, nhưng đúng như Nhạc Tu Minh , ba tháng hoàn toàn đủ để ông quay xong bộ phim này, thực tế diễn viên muốn đạt tới cầu của ông để có thể quay phim, đào tạo thêm nửa năm nữa cũng biết có đủ .

      Hơn nữa ông cũng thiếu ân tình của Nhạc Tu Minh, lần này ông ta đến thương lượng với ông cũng lấy chuyện ân tình trước kia ra để , đủ thấy nhân phẩm tốt. Nếu ... Nếu như chọn phải người quá quan trọng, liền cho ông ta mượn ba tháng .

      "Ông làm sao tôi biết là ai được?" Khẩu khí của Kante cũng mềm , liếc ông cái, có ý tỏ vẻ nhường bước.

      Lông mày của Nhạc Tu Minh nhướng lên, đôi mắt sáng ngời, nhiệt tình : "Tôi tìm hiểu kỹ rồi, ấy tên là Ứng Uyển Dung."

      "Ông ai cơ? Ứng Uyển Dung? Tuyệt đối được." Kante dứt khoác lắc đầu từ chối, người đầu tiên được chọn trong tổ Đại Ngọc để đóng vai Lâm Đại Ngọc viết trong cuốn sổ của ông, chính là Ứng Uyển Dung.

      Nhạc Tu Minh nóng nảy : "Này, tôi lão Khang ông, sao lại có thể giữ lời như vậy? phải mới vừa rồi ông đồng ý rồi hay sao? Sao bây giờ còn đổi ý."

      "Tôi đồng ý khi nào? , đừng làm phiền tôi nữa, ông tìm người khác ." Kante trực tiếp trở mặt vô tình , vẫy tay đuổi người hệt như đuổi ruồi.

      Nếu như Nhạc Tu Minh có thể tìm được người đầu còn cần phải mặt dày mặt dạn quấn lấy cái người bảo thủ như Kante này, suy sụp tinh thần ngồi lại chỗ cũ, bẻ bẻ ngón tay mình rất khổ.

      "Chẳng lẽ tôi muốn tìm người khác sao? Chọn được nữ chính rồi lại bất ngờ xảy ra tai nạn, diễn viên nổi danh tôi mời nổi, diễn viên coi thường cái đoàn phim của tôi. vất vả mới kéo được nhà đầu tư chẳng lẽ lại phải ngâm nước nóng, tôi có thể vội hay sao?"

      Đương nhiên Kante biết chỗ khổ của việc thiếu tiền bạc, muốn quay bộ phim tốt, muốn trình bày ý tưởng của mình, muốn tạo ra hiệu quả tốt hơn, những thứ này có thứ nào cần tiền đâu? Ai có thể tự dưng có nhiều tiền được?

      Tóm lại, cũng dễ dàng gì cả.

      "Ông đó, chính là chịu nhận thua, nếu bây giờ kéo nhà đầu tư, còn sợ tìm được diễn viên hay sao?" Kante tận tình khuyên bảo .

      Nhạc Tu Minh lau mặt cái, ánh mắt kiên nghị : "Lão Khang, vậy cho tôi mượn người ba tháng, ba tháng sau vật về với chủ cũ, làm chậm trễ việc bắt đầu quay phim của ông."

      Kante nhìn thấy ông như vậy sớm mềm lòng rồi, nhưng giọng vẫn vô tình như cũ: "Chỉ biết đảm bảo, ngộ nhỡ làm chậm trễ chuyện của tôi, chính ông tự suy nghĩ chút, ông xong với tôi đâu!"

      Nhạc Tu Minh ai ai hai tiếng, dùng sức vỗ sau lưng Kante, kích động :

      "Lão Khang, thế là được rồi! Tôi quên lòng tốt của ông, chờ đến khi phim được công chiếu, tôi nhất định phải với tất cả các phóng viên trong buổi họp, chính đạo diên Kante là người cho bộ phim này có cơ hội ra mắt!"

      "Được được được, đừng có chuyện vớ vẩn nữa, ra ngoài gọi lão Tần vào đây, tôi chuyện với ông ấy chút. Về phần Ứng Uyển Dung có đồng ý với cầu này hay , tôi cũng thể đảm bảo đâu." Kante bỏ mặc , vậy để Nhạc Tu Minh phòng bị trước.

      Nhạc Tu Minh vui vẻ hớn hở, chỉ cần Kante đồng ý, ông có thể tự nhiên phát huy khả năng uốn ba tấc lưỡi của mình, nhất định phải lừa gạt, dụ dỗ đào được người đem về đoàn phim.

      Tần Kiến Nguyên biết Ứng Uyển Dung còn chưa chắc chắn nhận được vai diễn này, cho nên khi thấy có đạo diễn tới cửa đào người, lại nhìn thấy ánh mắt sai bảo của đạo diễn nhà mình, chỉ có thể mang theo nghi hoặc đến ký túc gọi người.

      Nghe thấy tiếng dì quản lý ký túc xá gõ cửa bảo Ứng Uyển Dung ra ngoài chuyến, là phó đạo có chuyện tìm , đứng chờ ở cửa đại sảnh phía trước, mọi người còn có chút ngạc nhiên.

      đến phó đạo diễn, trong thời gian đào tạo Khang đạo diễn cũng , buổi tối nếu các nữ đồng chí có vấn đề gì cần đến tìm ông, có thể tìm những nhân viên nữ khác của đoàn phim trước để giải quyết.

      cơ bản điều đó nhằm để ngăn chặn cái gọi là quy tắc ngầm trong đoàn phim, cho dù quy tắc ngầm thứ luật bất thành văn trong giới giải trí khi Khang đạo đưa ra quy định có chuyện vào ban ngày, buổi tối chuyện cũng đủ chứng minh nhân phẩm của ông tệ rồi. Bây giờ phó đạo diễn lại hẹn Ứng Uyển Dung chuyện ở đại sảnh? Mặc dù là ở đại sảnh, nhưng bây giờ phải buổi tối hay sao...

      "Nếu mình cùng cậu chuyến?" Cố Tinh Tinh có nghĩ quá nhiều, cũng cảm thấy Tần phó đạo diễn làm chuyện xấu gì cả, ngày thường mỗi khi ông cần giải thích về cách diễn xuất của mấy người bọn họ, lúc nào cũng đứng cách xa mấy bước.

      Nhưng mà bạn cũng thể đề phòng người khác xấu mình được, bản thân làm đúng, những người khác muốn mát cũng thể thổi tới chỗ mấy được.

      Ứng Uyển Dung suy nghĩ chút rồi cũng đồng ý, đừng nhìn đoàn phim bây giờ hòa hợp yên bình, nhưng mà thấy nhiều diễn viên cùng cạnh tranh vai diễn cũng đều có thủ đoạn, hoặc là vì lý do có biểu xuất sắc khi diễn thử, thậm chí đào hố cho đối thủ nhảy, đến lúc đó bản thân có lời nào để càng thể gì được.

      "Ôi ôi, chờ mình chút, mình cũng có việc muốn hỏi Tần phó đạo diễn." Lục Manh cũng cầm áo khoác của mình lên, chạy nhanh hai bước muốn đuổi theo.

      Triệu Dao Cẩm lắc đầu cái : "Vậy tớ , trời lạnh như thế này, cũng chỉ có có mấy cậu mới nghĩ ra ngoài đạp tuyết tìm mai thôi."

      Cố Tinh Tinh thổi phù tiếng bật cười : "Được rồi được rồi, biết cậu lười rồi, vậy chúng tớ ra ngoài đây, lát nữa về."

      Triệu Dao Cẩm gật đầu cái, nhìn ba người ra khỏi phòng, đôi mắt cong cong, cười cười tiếp tục nhìn sách tay.

      Ứng Uyển Dung vừa bước ra khỏi cửa phòng cảm thấy khí lạnh giá bên ngoài nhào đến chạm vào mặt, xen lẫn những bông tuyết rơi nhàng trong khí, bên trong còn có cảm giác mát lạnh. Ánh đèn sáng rực xua tan bóng tối trong hành lang, cười muốn xoay người lại để chuyện với Cố Tinh Tinh, khóe mắt nhìn thấy bóng người chợt lóe lên rồi biến mất.

      Chân mày nhíu lại như có điều suy nghĩ mà nhìn cửa phòng cách đó xa, chỗ đó là...

      " nhanh chút, tuyết rơi càng ngày càng lớn. Ngày mai muốn rời giường sớm chút nào, lạnh quá trời." Lục Manh kéo kéo cánh tay Ứng Uyển Dung, gần như rúc cả đầu vào trong áo khoác, lộ ra lớp lông.

      Ứng Uyển Dung bị chắn ngang như vậy, thể làm gì khác hơn là cười xoay người xuống cầu thang cùng với các .

      Lâm Tuyết từ vách tường phía sau lộ ra gần nửa khuôn mặt, nhìn thấy Ứng Uyển Dung xuống tầng, nhíu mày lại, nhấc chân chuẩn bị theo sau. Cánh tay bị người kéo lại, mất hứng quay đầu lại.

      "Làm cái gì? Vương Phương, cậu kéo mình lại làm gì?"

      Vương Phương nhìn sâu vào đôi mắt đen láy làn da trắng nõn của Lâm Tuyết, đồng ý :

      "Tớ mới phải hỏi cậu này, trễ thế này rồi cậu còn muốn làm cái gì?"

      Lâm Tuyết hất tay ra, tức giận :

      "Tớ phải xuống tầng chút, mỗi ngày cậu theo mình làm cái gì? Lại muốn mách lẻo với ba mình có phải ?"

      Vương Phương tính tình tốt :

      " vất vả mới vào được đoàn phim, sao cậu lại muốn gây phiền toái cho Ứng Uyển Dung nữa vậy? Chúng ta quay phim tốt. Hai ngày trước Khang đạo diễn cũng , cậu diễn rất có hồn..."

      "Tớ tìm ai gây phiền toái? Tớ đụng vào ngón tay nào của ta được ? Cậu thấy ta sống ở chỗ này rất thoải mái hay sao, có Cao Lãng ở đây, nhưng ta làm mọi việc đều thuận lợi đó." Lâm Tuyết cười đến vui vẻ, chậm rãi .

      Vương Phương mím môi lại, đáy mắt lóe lên, lời lẽ ra cực kỳ nghiêm túc:

      "Nếu như phải cậu ngăn lại, mình sớm chuyện này với mọi người. Ứng Uyển Dung kết hôn, cậu lại với những diễn viên nam đó là Ứng Uyển Dung chưa có bạn trai, nếu chuyện này bị lộ ra ngoài, nhất định Ứng Uyển Dung làm khó cậu."

      Lâm Tuyết giả vờ thèm để ý : "Được rồi được rồi, lo tốt chuyện của cậu . Làm như mình biết vậy, Khang đạo diễn cảm thấy ta rất thích hợp để diễn tiểu thư, tớ diễn có hồn lại phải diễn nha hoàn gì đó, xí! Người nào thích mà làm."

      "Tớ xuống dưới chút, ít với người khác chuyện của mình ." Lâm Tuyết trừng mắt nhìn cái, hất đầu liền xuống dưới tầng.

      Vương Phương đứng ở tầng, nhìn các cùng ra khỏi tiểu viện, khóe môi hơi cong lên, nụ cười này liền bay theo gió mà biến mất, xoay người liền trở lại là Vương Phương lo lắng cho bạn tốt vừa rồi.

      ...

      Ba người vào sân viện của nhân viên đoàn phim, từ xa nhìn thấy Tần Kiến Nguyên và người đàn ông xa lạ đứng ở cạnh cửa đại sảnh, nhìn thấy mấy đến cửa, Tần Kiến Nguyên liền cười cười vẫy tay với các .

      "Uyển Dung hả, mấy đứa tiểu nha đầu này, buổi tối ở trong ký túc xá, còn chạy tới đây làm cái gì?"

      Lục Manh và Cố Tinh Tinh le lưỡi cái, hoạt bát đáng , Lục Manh nháy mắt :

      "Còn phải là do bọn em thấy dáng dấp của Ứng Uyển Dung quá đẹp, ngộ nhỡ ra ngoài buổi tối gặp phải người xấu làm sao bây giờ? Chúng em cùng nhau còn tăng thêm can đảm cho bạn ấy."

      "Hồ đồ, nếu có kẻ xấu, sớm bắt mấy em lại hết rồi. Được rồi, cùng tôi đến bên này sưởi tay, Uyển Dung, đây là Nhạc Tu Minh, Nhạc đạo diễn, ông ấy có chuyện muốn với em. Chúng ta ở phòng bên cạnh chờ em."

      Tần Kiến Nguyên dẫn Lục Manh và Cố Tinh Tinh sang phòng khách bên cạnh, cửa để mở, các có thể dễ dàng nhìn thấy người ở bên ngoài, nhưng mà thể nghe thấy họ gì được.

      "Nhạc đạo diễn, chào ngài, tôi tên là Ứng Uyển Dung." Khóe môi Ứng Uyển Dung mang theo ý cười, đôi mắt cong cong, vươn tay ra nắm tay với Nhạc Tu Minh cái liền thu tay lại.

      " biết ngài tìm tôi có chuyện gì?"

      Có thể để cho Tần Kiến Nguyên đến tìm , như vậy là lấy được đồng ý của Kante. đạo diễn đến tìm , chẳng lẽ là vì quay phim? Ứng Uyển Dung tỉ mỉ đánh giá trong lòng.

      Nhạc Tu Minh hơi kiềm chế tâm tình kích động của mình lại, nhưng giọng vẫn nhiệt tình như cũ: "Có thể biết đến tôi, tôi tên là Nhạc Tu Minh, là đạo diễn."

      "Là như vậy, ngày hôm qua tôi xem tin tức, có nhìn thấy , phát hình tượng của rất thích hợp với bộ phim tôi muốn quay. Như thế nào, có hứng thú tới đó quay phim ? Tôi cũng chuyện tốt với Khang đạo diễn rồi, chỉ cần dùng ba tháng thời gian để diễn là được."

      Hai mắt Nhạc Tu Minh sáng quắc tha thiết nhìn chăm chú vào Ứng Uyển Dung, càng nhìn càng cảm thấy rất giống nhân vật nữ chính trong phim.

      Ứng Uyển Dung có đồng ý hay từ chối, mỉm cười tiếng :

      "Nhạc đạo diễn, tôi thậm chí còn biết ngài muốn quay bộ phim điện ảnh về thể loại gì, nếu như thuận tiện, có thể cho tôi xem kịch bản chút được ?"

      Coi như bây giờ là người mới vô danh có chút danh tiếng nào, cũng có nghĩa là loại phim nào cũng nhận diễn, để lộ quá mức là phải dùng diễn viên đóng thế, dù sao, bây giờ cũng là người kết hôn.

      Nhạc Tu Minh sớm có chuẩn bị, đương nhiên cũng mang theo kịch bản, từ trong cặp công văn đặt bàn lấy ra tập giấy kịch bản được đóng thành sách, hai chữ cái phong lưu phóng khoáng bìa ngoài, nét chữ cứng cáp —— Nữ Đế.

      Ứng Uyển Dung nhíu mày lại, lại là phim cổ trang sao?
      Last edited: 18/7/19
      levuong, Thanh Hằng, nhoxbina8 others thích bài này.

    3. Ngọc Hỏa Ca

      Ngọc Hỏa Ca Well-Known Member

      Bài viết:
      512
      Được thích:
      1,888
      Chương 29: Gặp lại

      Ứng Uyển Dung mở kịch bản ra, từ trong trí nhớ tìm kiếm vị nữ đế này, nếu cái tên nổi danh trong lịch sử tự nhiên là Võ Tắc Thiên, cũng chuẩn bị tinh thần nhìn thấy chuyện cũ như vậy, lại nghĩ rằng Nhạc Tu Minh con đường bình thường đó.

      Bộ phim ông quay chính là câu chuyện lịch sử xa xưa hư cấu, bên cạnh dòng sông có lịch sử lâu đời, có nước tên là Đại Uyên, hàng năm đất nước này đều mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, hơn nữa rất ít có chiến tranh loạn lạc.

      Nước Đại Uyên bé này nằm ở vị trí giao thông rất tốt, nam cày nữ dệt quốc khố sung túc, vẫn luôn là mục tiêu mà các nước lớn khác mơ ước, nhưng mà xung quanh có rất nhiều nước lớn, nên càng thêm cẩn thận trước khi ra tay, bọn họ cũng muốn giữ vẻ đạo đức nhất, danh chính ngôn thuận mà xuất binh. Đại Uyên ở trong hoàn cảnh như vậy hàng năm đều phải cống nạp vàng bạc châu báu, ngựa quý, mỹ nhân.

      Mỹ nữ Đại Uyên nổi tiếng khắp thiên hạ, hơn nữa hòn ngọc quý tay vua Đại Uyên, công chúa Minh Châu với dung mạo xinh đẹp quyến rũ làm cho những vị vua ở các nước xung quanh thèm muốn ngừng. Đại Uyên tin vào quan niệm đời kiếp đôi người. Cho nên người thừa kế cũng chỉ có mình công chúa Minh Châu mà thôi.

      Công chúa Minh Châu huệ chất lan tâm, dung mạo tuyệt thế, nữ công, cầm kỳ thi họa gì là giỏi, còn thêm tính tình bướng bỉnh lại lương thiện, tính cách ôn hòa, dẫn đến ít người hâm mộ ở ba nước xung quanh.

      Nước yếu ngoại giao, Đại Uyên có sản vật dồi dào dĩ nhiên là nguồn gốc của tai họa, đại chiến bùng nổ vào đúng ngày công chúa Minh Châu trưởng thành. Cửa thành bị phá, máu của dân chúng nhuộm đỏ bậc thang của đại điện, vua Đại Uyên có sức chống lại, công chúa Minh Châu qua tay ba nước, cuối cùng sử dụng kế sách, từ từ lên ngôi vị Hoàng đế cao nhất đó.

      Nhưng lúc đó cha mẹ mất rồi, Đại Uyên cũng thuộc về nước của , nàng bước từ vị trí Hoàng hậu đến trước đài xưng đế, trong bụng lại mang cốt nhục của kẻ thù...

      Ứng Uyển Dung lật qua lật lại, ngờ nội dung kịch bản vô cùng tốt, miêu tả công chúa Minh Châu với vẻ ngây thơ non nớt ban đầu đối lập với dáng vẻ khoác chiến bào lên chinh phạt chiến trường về sau, viết cao trào thay phiên nhau nổi lên, có điều...

      "Sao ngài lại cảm thấy tôi thích hợp? này có viết, giai đoạn sau công chúa Minh Châu còn phải lên chiến trường, cũng quá phù hợp với tôi ?"

      Khóe môi Ứng Uyển Dung mang theo ý cười hỏi, ngón tay vuốt lên bìa ngoài của kịch bản, thể , vai diễn này cực kỳ khiêu chiến với các hình tượng khác nhau, quả là có sức hút rất lớn đối với , nhưng so với việc bây giờ quay thử nhân vật, khác biệt liền lớn hơn rất nhiều.

      Nhạc Tu Minh cười khổ tiếng : "Chuyện này tôi cũng gạt , ra khi bắt đầu tôi chọn được nữ diễn viên, hợp đồng cũng ký, nhưng mà ít ngày trước ấy bị tai nạn xe cộ, cũng kịp quay phim nữa, tôi cũng hẹn trước thời gian với những nhân viên khác, tiền vốn cũng đến. Nếu như lần này được, sợ rằng bộ phim này phải chết non."

      Nhạc Tu Minh giương mắt nghiêm túc nhìn Ứng Uyển Dung : " , giai đoạn sau có thể diễn ra khí chất sát phạt quyết đoán hay tôi vẫn thể chắc chắn, nhưng giai đoạn trước khẳng định có vấn đề gì đối với ."

      Ứng Uyển Dung nhướng mày, lời này có ý là, giai đoạn trước khi Minh Châu công chúa trưởng thành để tới quay, nếu như về sau còn thích hợp để tiếp tục nữa tìm diễn viên khác thay thế để diễn vai công chúa Minh Châu sau khi trưởng thành sao? thể , tính toán này của Nhạc Tu Minh rất thông minh, có thể diễn được là rất tốt, thể diễn ông cũng có tổn thất gì cả.

      "Nhạc đạo diễn, tính toán này của ngài đúng là quá tinh ranh rồi." Ứng Uyển Dung nở nụ cười nhàng , cứ như vậy mà đâm thủng sắp xếp vô lý của Nhạc Tu Minh, giọng điệu vẫn nhàng như cũ nhưng lại khiến cho người ta lúng túng dậy nổi.

      "Nhưng mà, tôi vẫn nguyện ý tiếp nhận khiêu chiến này." Ứng Uyển Dung , đôi lông mày toát ra cỗ tự tin.

      Diễn viên giỏi phải là để cho nhân vật đến theo ý , mà là diễn cái gì cũng giống nhau, lúc diễn người tốt mọi người khen ngợi bạn, lúc diễn người xấu khiến cho người khác hận thể mắng chết bạn cho rồi.

      Nhạc Tu Minh suýt nữa đứng dậy đập bàn, " tốt quá, đoàn phim của chúng ta cách nơi này có hơi xa, đều ở khu Thành điện ảnh* bên đó, chỗ đó có nhiều kiến trúc cổ, còn có cả trại nuôi ngựa. Vậy , buổi tối thu dọn ít đồ, ngày mai tôi lái xe tới đón qua. Đoàn phim và diễn viên chính cũng ở tại viện, đến lúc đó cũng dễ dàng tham gia vào. Nếu thuận lợi ba tháng là quay xong, làm chậm trễ chuyện của ở đây."

      (* Thành điện ảnh ở đây tương tự như phim trường Hoành Điểm nổi tiếng của Trung Quốc bây giờ)

      Ứng Uyển Dung gật đầu cái, đưa tay ra bắt tay với ông lần nữa: "Hợp tác vui vẻ."

      "Hợp tác vui vẻ." Ánh mắt Nhạc Tu Minh sáng lấp lánh, xong liền vội vã cầm theo kịch bản về để sắp xếp thủ tục khai máy.

      Mấy người Cố Tinh Tinh nhìn thấy người rồi liền vội vàng ra, lôi kéo Ứng Uyển Dung hỏi xem xảy ra chuyện gì. Ứng Uyển Dung hướng Tần Kiến Nguyên gật đầu cười cái, liền kéo mấy người Cố Tinh Tinh về.

      đường trở về Ứng Uyển Dung liền kể lại mục đích đến đây của Nhạc Tu Minh, cũng đồng ý. mặt Cố Tinh Tinh vui mừng vì , mặt khác vẫn có chút bận tâm: "Nhưng mà đoàn phim của chúng ta rất nhanh khai máy, như vậy cậu vừa , ngộ nhỡ người khác nhận được vai diễn Đại Ngọc làm sao bây giờ?"

      "Là của mình, chính là của mình. phải của mình, có sốt ruột cũng làm gì được." Ứng Uyển Dung cười gõ cái vào sau gáy , thiếu chút nữa vấp phải cửa ký túc xá ngày đằng trước, cũng may là có người đỡ.

      Cố Tinh Tinh nhìn Ứng Uyển Dung thiếu chút nữa ngã nhoài mặt tuyết trơn, lập tức le lưỡi cái, đàng hoàng bộ.

      Lữ An Dịch ân cần hỏi han: "Làm sao vậy, sao chứ, may là tôi ra ngoài này đứng chờ mấy em, nếu em bị ngã xuống rồi."

      Ứng Uyển Dung nhíu mày, cánh tay lập tức tránh khỏi bàn tay của Lữ An Dịch: "Cảm ơn , tôi có chuyện gì. Trời tối rồi, chúng tôi lên trước."

      "Chờ chút, Uyển Dung, có lời muốn với em." Lữ An Dịch tiến lên từng bước , hai người Cố Tinh Tinh đứng xung quanh cũng có chút lúng túng, biết là nên rời hay ở lại.

      Trong lòng Ứng Uyển Dung thầm thở dài tiếng, theo nguyên tắc muốn giải quyết hoàn toàn chuyện này : "Mặc dù tôi biết muốn cái gì, nhưng mà tôi muốn cho biết, tôi kết hôn rồi, chồng tôi là quân nhân."

      " thể nào!" Lữ An Dịch khẳng định : "Em gạt , cũng biết. Em thích , sao. Nhưng mà em thể dối, làm sao em có thể kết hôn được? Em mới có bao nhiêu tuổi?"

      Ứng Uyển Dung suýt nữa bị thái độ cố tình gây của người này chọc cười, ta biết sao? biết được cái gì. Việc kết hôn còn cần phải để cho Lữ An Dịch đồng ý nữa hay sao.

      Mặt lạnh lại, Ứng Uyển Dung lần nữa: "Làm phiền tránh ra, nếu tôi gọi dì trông coi tới đây." Đến lúc người mất thể diện cũng phải là .

      "Uyển Dung..." Lữ An Dịch thâm tình : "Cho dù em có nghĩ như thế nào, chỉ cần em còn độc thân, vẫn chờ em, trong lòng chỉ có em."

      Hai người Lục Manh và Cố Tinh Tinh cảm thấy tối nay sao mà lạnh quá, sao lại giống cảnh tượng trong tiểu thuyết mà các đọc là sao vậy? Lữ An Dịch rất tuấn, nhưng lời này sao lại khiến họ cảm thấy khiếp sợ như vậy?

      Ứng Uyển Dung chút cũng để ý đến ta, nghiêng người liền lên tầng. Có những người não tàn, bạn cái gì với ta cũng vô dụng, có thời gian bằng trở về sớm chút còn thu dọn đồ đạc, chuẩn bị sáng mai lên đường đến đoàn phim.

      Chuyện này trừ những người trong ký túc xá biết, các cũng có ý định cho người trong đoàn phim biết, thống nhất với bên ngoài là Ứng Uyển Dung có việc phải trở về chuyến.

      Sáng ngày hôm sau mọi người trong đoàn phim đều luyện thần, Ứng Uyển Dung cũng mang theo hành lý đơn giản đến cửa hông lên xe của Nhạc Tu Minh đến đoàn phim, tự nhiên bỏ lỡ người đàn ông của đón gió hứng tuyết đến cửa lớn của đoàn phim tìm mình.

      Cao Lãng mặc quân phục khoác thêm áo bành tô quân đôi bên ngoài, mặt mũi kiên nghị, đến trước cửa gõ cái, lúc sau mới có người la ầm lên: "Đến, đến."

      "Ah, cậu đến tìm ai?"

      Cao Lãng thấp giọng : "Tôi tìm Ứng Uyển Dung."

      "Ứng Uyển Dung? Ôi, sáng nay ấy vừa mới ra ngoài, bây giờ người có ở trong đoàn phim."

      Cao Lãng sửng sốt, nghĩ đến rất nhiều lý do nhưng lại nghĩ đến cái này, trầm tư trong chốc lát liền : "Có thể cho tôi gặp Khang đạo diễn được ?"

      Nhân viên đoàn phim nhìn nhìn Cao Lãng, cuối cùng vẫn nhìn khí chất ngay thẳng người Cao Lãng mà cho vào: "Bây giờ Khang đạo diễn rất bận rộn, tôi với ông ấy tiếng, cậu đứng ở đây chờ chút."

      Cao Lãng gật đầu cái, đứng hành lang nhìn bông tuyết xoay tròn từ từ rơi xuống, gần ba tháng có liên lạc với Uyển Dung, cũng biết hàng ngày ở chỗ này trôi qua như thế nào, có nhớ hay . Nếu như phải phải làm nhiệm vụ khẩn cấp, sớm đến thủ đô rồi.

      Đôi câu vài lời cũng để lại, là đúng, hi vọng lần này Uyển Dung đừng nóng giận quá lâu...

      "Xin chào, cậu tới tìm Ứng Uyển Dung sao?" Kante buồn bực, hai ngày nay nơi này của ông rất náo nhiệt, tất cả mọi người đều đến tìm Ứng Uyển Dung.

      Vừa giương mắt lên nhìn Cao Lãng, Kante liền xác định, người này nhất định là quân nhân, ánh mắt kiên nghị, sống lưng thẳng tắp, quanh người truyền đến cỗ sát khí khắc nghiệt, chỉ có người lính từng trải qua chiến trường mới có.

      Cao Lãng gật đầu cái, "Tôi tên là Cao Lãng, là..."

      "Chồng của Uyển Dung." Kante tiếp lời , ông sớm nghĩ tới.

      ra đối với thân phận kết hôn của Ứng Uyển Dung, Trương Ái Quốc cũng có đề cập với ông, gần đây trong đoàn phim có những tin đồn nhảm nhí ông cũng có nghe được, nhưng nhìn thấy Ứng Uyển Dung xử lý rất tốt, ông cũng nhiều chuyện chạy tới đó để xử lý.

      Nếu là chồng của Ứng Uyển Dung, Kante đối với hành tung của cũng có gì phải giữ bí mật, với chuyện của Nhạc Tu Minh:

      "Nếu cậu muốn tìm người, phải đến Thành điện ảnh rồi, sáng nay ấy vừa mới qua đó, bây giờ cậu ngồi xe , vừa lúc có thể gặp được người."

      Sau khi Cao Lãng lời cảm ơn với Kante, liền thể đợi được muốn tìm Ứng Uyển Dung, mùa đông đón xe vốn là chuyện dễ dàng gì, đứng ở cửa đón gió lạnh với tuyết rơi, lông mày cũng nhíu lại ra vẻ nóng vội.

      vất vả mới đón được chiếc xe liền báo địa chỉ với tài xế, cũng phát bóng dáng xinh đẹp đuổi theo tới chỗ khúc quanh, cho đến lúc đuổi kịp xe mới dậm chân quay về.

      Nhạc Tu Minh sắp xếp chỗ ở vô cùng tốt, mặc dù thể sánh bằng khách sạn chuyên dành cho minh tinh dùng kia, nhưng người phòng có cả phòng tắm gì đó, so với ký túc xá nơi ở, quả biết tăng lên mấy bậc.

      Con người nha, cũng phải biết đủ.

      Ứng Uyển Dung thỏa mãn sắp xếp hành lý xong, liền xuống tầng chuẩn bị tìm đoàn phim. Nhạc Tu Minh , thừa dịp tuyết rơi, cũng có mấy phân cảnh cần quay, đoàn phim của họ cũng có mấy cái nghi thức khai máy gì đó, người đến liền quay thôi.

      Khăn quàng màu vàng nhạt quấn quanh cổ, hơn phân nửa khuôn mặt cũng bị che lại, chỉ để lộ ra đôi mắt sáng lấp lánh, đầu đội cái mũ len, là do Lục Manh kéo mua cái màu hồng, hai bên còn rủ xuống hai quả cầu tròn xoe, nhìn cực kỳ đáng .

      Ứng Uyển Dung nhét tay vào trong túi áo, suy nghĩ cũng nên mua đôi gang tay, trời càng ngày càng lạnh, áo lông cũng ngăn nổi khí trời rét lạnh này.

      Cúi đầu về phía trước, liền đụng phải lồng ngực của người khác, được người đó đỡ lại, Ứng Uyển Dung còn sửng sốt chút, lập tức : " xin lỗi, ngại quá, tôi nhìn thấy."

      Ngẩng đầu lên liền nhìn thấy đôi mắt đen láy mang ý cười, nháy mắt trong đầu có chút kinh ngạc, ngây ngốc nhìn nụ cười ấm áp bên khóe môi của người đàn ông.

      Giống như, giống như chẳng qua họ chỉ mới thấy nhau trong chốc lát.

      "Uyển Dung..."

      Nháy mắt đôi mắt của Ứng Uyển Dung liền đỏ, Cao Lãng sửng sốt chút, lập tức nóng nảy...
      Last edited: 18/7/19
      levuong, Thanh Hằng, nhoxbina11 others thích bài này.

    4. Ngọc Hỏa Ca

      Ngọc Hỏa Ca Well-Known Member

      Bài viết:
      512
      Được thích:
      1,888
      Chương 30: Ôm

      Cao Lãng nóng nảy, lần đầu tiên nhìn thấy dáng vẻ vành mắt đỏ hoe lời nào của Ứng Uyển Dung, dáng vẻ đặc biệt tủi thân, tim như bị bóp chặt lại, cực kỳ muốn cảm thụ cảm giác này.

      Ôm lấy vòng eo của Ứng Uyển Dung, giọng hỏi: "Làm sao vậy? Đầu bị đâm rất đau sao? Nếu , để xoa cho em cái..."

      Chưa hết lời liền bị Ứng Uyển Dung đánh cái lên lồng ngực cứng rắn, đây quả phải là nắm đấm như nước nữa, Ứng Uyển Dung dùng đến bảy tám phần sức lực.

      sợ hãi, lo lắng trong khoảng thời này của toàn bộ bộc phát ra, biết Cao Lãng có thân phận đặc thù, phải làm quen...

      Nhưng nên câu cũng , liền biến mất mấy tháng. gọi điện tìm được người, mỗi ngày vùi đầu vào học tập, ép buộc bản thân phải quên chuyện này.

      Nhưng lúc nhìn thấy Cao Lãng mọi thứ đều sụp đổ hoàn toàn, vẫn như vậy, ánh mắt sâu thẳm, sâu trong đáy mắt chất chứa cưng chiều hề tan , vẫn giống như ngày trước.

      Ứng Uyển Dung khàn giọng hỏi:

      " đâu vậy? Tại sao cho em biết tiếng? Có biết em gọi cho bao nhiêu cuộc điện thoại ?"

      Cao Lãng áy náy ôm chặt Ứng Uyển Dung, nhận sai :

      " xin lỗi..."

      Ứng Uyển Dung nhắm hai mắt lại, dựa vào bộ ngực ấm áp của người đàn ông, những lo lắng kia cũng từ từ xa, giọng nỉ non :

      " biết là em lo lắng cho sao? Nếu còn có lần sau nữa, em liền..."

      Còn chưa xong bị giọng căng chặt của Cao Lãng cắt đứt: "Ngoại trừ việc ly hôn, những việc khác em muốn như thế nào cũng được."

      Ứng Uyển Dung hít hít mũi, cảm giác mình bây giờ có chút mất thể diện, cũng may là nơi này có người, nếu cũng biết giấu mặt vào đâu bây giờ.

      " nghĩ hay ! Ai muốn ly hôn chứ? Nếu còn có lần sau nữa, em liền mua sầu riêng về." Ứng Uyển Dung nhíu nhíu cái mũi , tật xấu này nhất định phải đổi!

      Cao Lãng nguyên do ra sao : "Em muốn ăn sầu riêng hả? Lần sau mua cho em. tưởng là em thích ăn loại trái cây khác."

      Ứng Uyển Dung trừng mắt nhìn cái, cái đồ ngốc này: " phải mua về để ăn, em muốn cho quỳ đó, chờ biết lỗi của mình, viết bản kiểm điểm, bảo đảm bao giờ... tái phạm nữa!"

      Mắt Cao Lãng cũng nháy trực tiếp : "Vợ sắp xếp như thế nào, liền làm như thế."

      Thấy Ứng Uyển Dung còn tức giận nữa, liền giọng ở bên tai : "Làm sao vậy? Vui mừng sao? Nếu để lát nữa mua, quỳ ở chỗ cửa này, như thế nào?"

      Ứng Uyển Dung hừ tiếng, đồng ý cũng phản đối, vặn vẹo thân thể muốn tránh khỏi ngực , "Em muốn đến đoàn phim tìm Nhạc đạo diễn, buông em ra trước ."

      Cao Lãng nhíu mày lại, buông lỏng tay ra, trong ngực liền trống rỗng, đáy mắt lóe lên tia mất mác. mùi hương nhàng thổi qua, Cao Lãng cảm giác được môi mình nóng lên, Ứng Uyển Dung vừa chạm qua liền bỏ chạy.

      Cao Lãng yên lặng giơ tay lên sờ sờ đôi môi, cười ngây ngô chốc lát liền đuổi theo, hôm nay muốn phụng bồi Uyển Dung, ngày mai phải đến trường quân đội, cũng phải mất mấy ngày mới trở lại được.

      Nếu như có thể, muốn thời thời khắc khắc có thể dính vào sau lưng Ứng Uyển Dung, giúp bưng trà rót nước, nhìn nở nụ cười rực rỡ, trái tim trống vắng của cũng được nụ cười đó lấp đầy bằng ấm áp.

      Ứng Uyển Dung cũng chạy quá nhanh, chưa được mấy bước liền bị Cao Lãng đuổi theo, Ứng Uyển Dung tiếp tục hỏi tới tình huống của , nếu muốn tự nhiên , muốn có hỏi cũng làm được gì?

      Chỉ cần bình an đứng bên cạnh , đó phải là điều tốt nhất hay sao?

      Nhìn người đàn ông nghiêm túc liếc nhìn hoàn cảnh xung quanh, cẩn thận che chở cho bị trượt chân, liền nhịn được nhét tay vào trong tay áo của người đàn ông, ống tay áo của áo khoác quân phục vừa lớn lại rộng, hai người cứ dần dần dựa gần vào nhau, căn bản là có ai thấy mười ngón tay đan xen vào nhau của hai người.

      Đôi mắt đen của Cao Lãng mềm mại rất nhiều, hồi ức về những thứ lạnh lẽo xen lẫn với khói súng ở nơi kia cũng từ từ xa, trong lòng được lấp đầy bởi nụ cười trộm dưới khóe môi của Ứng Uyển Dung.

      "Lát nữa em với Nhạc đạo diễn là trợ lý của em, hôm nay đặc biết đến để làm chân chạy vặt, có được ?"

      Dĩ nhiên là Cao Lãng thoải mái đồng ý, thậm chí còn làm thỏa đáng hơn.

      " xin nghỉ mấy ngày vậy? muốn ở lại đây mấy ngày, em ở đây rất bận rộn, chắc rằng năm nay cũng có thời gian để về nhà ăn tết, có thể thay em về thăm ba mẹ chút. Nếu ba mẹ ở quê thấy rất hiu quạnh..."

      Dĩ nhiên là Ứng Uyển Dung ba mẹ hai bên, ngày lễ quan trọng nhất đối với người dân cả nước chính là tết lịch, bình thường thể trở về cũng sao, ngày tết mà trở về khó tránh khỏi có chút mất mát.

      "Ừ." Cao Lãng đáp tiếng, nắm lấy ngón tay lạnh như băng của Ứng Uyển Dung : "Quân doanh có cho xuất bồi dưỡng, lần này đến thủ đô chính là định trường quân đội báo cáo."

      Ứng Uyển Dung kinh ngạc dừng bước lại, suy nghĩ chút hỏi: "Muốn học tập bao lâu? trở về sao?"

      "Học tập chút quan niệm lý luận theo lối mới rồi mới trở về, chắc bồi dưỡng khoảng năm, bình thường ở lại trường quân đội, được nghỉ hai ngày cuối tuần. tính thuê phòng , lúc em được nghỉ có thể qua đó ở với ."

      Ứng Uyển Dung nhíu mày, lời của người đàn ông dù có đúng đắn nghiêm túc như thế nào cũng che dấu được ý nghĩ thực thụ, là cảm thấy ở lại chỗ của người khác thoải mái lắm phải ?

      "Giá phòng ở đây..." Ứng Uyển Dung do dự , bây giờ có tiền lương, Cao Lãng bồi dưỡng chắc cũng mất tiền lương ? Thuê phòng ở nơi này, còn phải chuẩn bị đồ dùng thường ngày gì đó, chi tiêu cũng phải là ít.

      Nắm lấy ngón tay của , vốn định bóp đầu mũi mượt mà của này, cuối cùng vẫn là nhìn thấy sau lưng Ứng Uyển Dung có người đàn ông lạ đến, liền đành phải từ bỏ.

      "Việc này em cần phải lo lắng, mặc dù bồi dưỡng, nhưng mà trong quân đội vẫn phát tiền lương, vẫn đủ tiền để thuê phòng." Cao Lãng nhìn sau lưng Ứng Uyển Dung chút rồi : "Có người đến tìm em này."

      Ứng Uyển Dung xoay người, Cao Lãng thả tay ra, ngón tay của thuận tiện đút vào trong túi, vừa giương mắt nhìn, hóa ra là Nhạc Tu Minh.

      "Nhạc đạo diễn, sao ngài lại đến đây vậy? Tôi còn định trực tiếp đến đoàn phim tìm ngài đây." Ứng Uyển Dung cười .

      Nhạc Tu Minh buồn bực liếc nhìn người đàn ông đứng sau lưng Ứng Uyển Dung, từ tư thế đứng của hai người có thể nhìn ra họ rất thân mật, chẳng lẽ hai người này là người ?

      Ứng Uyển Dung thấy Nhạc Tu Minh dùng ánh mắt bất ngờ trực tiếp nhìn thẳng vào Cao Lãng, sóng mắt chuyển cái :

      "Đây là chồng tôi Cao Lãng, hôm nay ấy rảnh rỗi, liền đến nhìn điều kiện làm việc của tôi chút. biết có thể để ấy theo vào đoàn phim được ? ấy có thể giúp tôi lấy nước đưa quần áo."

      Nhạc Tu Minh chậm rãi liếc nhìn Ứng Uyển Dung và Cao Lãng, sờ sờ cằm, lông mày vừa động, : "Có thể, nhưng mà cơm hộp của đoàn phim cũng có hạn. Như vậy , phải hôm nay muốn bắt đầu quay phim sao, vị này, bằng cũng đến diễn vai khách mời thử xem?"

      Hai tay Ứng Uyển Dung ôm ngực, từ chối tiếng: "Đạo diễn, ngài còn chưa đưa hợp đồng cho tôi nữa đó, bây giờ liền nhớ thương lên người chồng của tôi nữa sao? Đưa hộp cơm liền muốn đuổi chúng tôi? Hơn nữa ấy thể lộ mặt, lần tính toán này của Nhạc đạo diễn ngài coi như là sai lầm rồi."

      Ứng Uyển Dung như đóa hoa hồng có gai, chậm rãi phản bác, giọng êm ái khiến cho người nghe có cách nào mà tức giận được.

      "Việc này thành vấn đề, hơn nữa, ai tôi muốn cậu ấy lộ mặt, vai quần chúng nha, có thể che mặt, lộ bóng lưng, tuyệt đối để cho cậu ấy phạm sai lầm!"

      Mặt mày Ứng Uyển Dung cong cong, khóe môi mang theo ý cười, liếc xéo Cao Lãng cái, đối với việc khiến cho Nhạc Tu Minh mấy lời mà để ý như vậy, ra trong lòng vẫn rất hài lòng. Vừa nhìn Nhạc Tu Minh liền biết là thể đối đãi với người này theo lẽ thường, bạn càng coi ông ấy là người xa lạ, dùng chút tính tình đùa cợt chút, ngược lại ông ấy lại càng hưởng thụ.

      Cao Lãng bày tỏ cái gì cũng nghe Ứng Uyển Dung, có ý kiến. Đến trường quay Nhạc Tu Minh liền bảo người gọi người trang điểm đến đây, quần áo đều là kiểu dáng cổ trang, nam nữ tách ra thay đồ.

      Nhạc Tu Minh chính là coi trọng thân hình cao lớn của Cao Lãng, khoác thêm chiến giáp, máy quay ở xa xa thỉnh thoảng lướt qua, quay quá mức ràng khuôn mặt của lại vẫn có thể khiến khí thế thiết huyết của lộ ra hoàn toàn, diễn viên quần chúng tốt!

      Toàn thân Cao Lãng được bao phủ bởi chiến giáp, hơn phân nửa mặt mũi đều bị che kín, chỉ lộ ra từ phần mũi trở xuống, thân hình cao lớn hóa thân thành tướng quân của địch, càng làm nổi bật lên uy vũ bất phàm.

      Nhạc Tu Minh có chút phiền não, bởi vì lát nữa phải quay cảnh cưỡi ngựa, cho nên Cao Lãng ngoài cái danh diễn viên quần chúng còn có biệt danh khác -- thế thân.

      Coi là thế thân cho nhân vật tướng quân này nhưng ra ông có mời nam diễn viên khác, bởi vì cưỡi ngựa giỏi, cho nên cầu dùng thế thân, người này đến bây giờ còn chưa có vào đoàn phim.

      Hình tượng và khí chất của Cao Lãng có thể bỏ xa tên diễn viên đó đến mấy con phố, nếu có thể thay người được tốt...

      Trong đầu Nhạc Tu Minh lướt qua vài hình ảnh đầu năm nay, liền bị thân áo bào đỏ thẫm của Ứng Uyển Dung làm cho kinh sợ, mặc dù vẫn thay đổi vẻ bên ngoài, trang điểm thêm chút, nhưng mà đúng là khí chất hoàn toàn giống như cũ chút nào.

      Đôi mắt Ứng Uyển Dung trầm tĩnh, bộ quần áo màu đỏ người khiến cho người khác phảng phất nhìn thấy cái cảnh công chúa Minh Châu đứng trước trận thế của quân sĩ Đại Uyên, khích lệ tinh thần của tất cả mọi người.

      Thợ trang điểm đến đưa Ứng Uyển Dung đến chỗ ngồi, hai người có kinh nghiệm trang điểm chia nhau ra xử tóc và quần áo cho . Dùng thủ pháp phức tạp vén mái tóc dài lên, có vẻ đoan trang cao quý.

      Thợ trang điểm cẩn thận suy nghĩ nhìn khuôn mặt của Ứng Uyển Dung, bút kẻ lông mày nhàng phác họa, đôi lông mày lá liễu xuôi theo đôi mắt trong suốt động lòng người, đôi môi tô mà thắm, cái Nhạc Tu Minh cầu chính là đẹp, vẻ đẹp đạt đến cực điểm mà lại buông thả.

      Hôm nay muốn quay cảnh công chúa Minh Châu sớm bị bóng ma nước mất nhà tan bao phủ, biết Đại Uyên nằm trong vòng vây của kẻ khác, mà nàng ở nơi này múa điệu múa khuynh thành, ngoại trừ khích lệ tinh thần, còn làm tê dại ý thức kẻ địch, càng chắc chắn quyết định lấy mình làm mồi, chuẩn bị đánh vào phía sau của địch...

      Cao Lãng vẫn đứng ở nơi đó, nhìn Ứng Uyển Dung hóa trang xong, đứng lên thử lại, tiếng hít khí vang lên xung quanh, rối rít dùng ánh mắt ngạc nhiên thán phục nhìn Ứng Uyển Dung và... Nhạc Tu Minh.

      Đạo diễn ngài đào được nữ chính từ chỗ nào vậy! Lúc trước khi chưa có thay quần áo nhìn qua còn quá nổi bật, thay đổi tạo hình cái, chính là khác nhau trời vực.

      Chim sa cá lặn, hoa nhường nguyệt thẹn, mắt ngọc mày ngài, ặc, còn từ nào có thể hình dung nữa đây? Mọi người trong đoàn phim nghèo khó tận lực suy nghĩ, các diễn viên phụ cũng mang vẻ mặt mờ mịt đứng cạnh cửa.

      Gương mặt của Nhạc Tu Minh đỏ bừng, đặc biệt có mắt nhìn mà chặn ngang tầm mắt giao nhau của đôi vợ chồng son, vỗ tay mạnh : "Qúa tuyệt vời, quả so với tưởng tượng của tôi giống nhau như đúc, lát nữa tùy tiện múa vài điệu là được, hậu kỳ biên tập cắt nối rồi ghép thêm nhạc, cần quá khẩn trương."

      "Người này..." Nhạc Tu Minh nhớ ra ông còn chưa biết tên người đàn ông này, bị nghẹn lại.

      "Tôi tên là Cao Lãng."

      "Oh, Cao Lãng à. lát nữa cậu phải cưỡi ngựa, có biết ? có người cho cậu biết phải làm gì, cậu cưỡi ngựa đến trước mặt, rồi liền ôm Uyển Dung lên lập tức, được ? Đừng lo lắng, ngựa này được huấn luyện rồi, hôm nay tôi đặc biệt mượn từ đoàn phim khác đến dùng ngày. Mọi người cần phải nắm chắc thời gian để quay." Nhạc Tu Minh phân phó .

      "Được." Cao Lãng xong nhìn Ứng Uyển Dung nở nụ cười với , trời đất như có vẻ ảm đạm phai màu hơn.

      Nếu như công chúa Minh Châu là có dung mạo tuyệt thế như thế này, cũng khó trách dẫn đến thèm muốn của quân vương các nước khác, thề phải chiếm đoạt được nàng, sắp xếp vào trong hậu cung của mình để có thể ngày đêm ngắm nhìn.

      Trải qua đêm, tuyết ở trường đua tích thành tầng mỏng, loại giày Ứng Uyển Dung chính là giày thêu mềm mại, giẫm lên tuyết là lạnh thấu xương. giống Cao Lãng, quanh người đều bị khôi giáp che kín, đáy giày giẫm tuyết để lại dấu chân.

      Nhìn thấy Ứng Uyển Dung chậm rãi theo phía sau, người còn khoác thêm chiếc áo khoác màu bên ngoài, mũ trùm đầu che kín gió tuyết, trông như gốc mai đỏ mạnh mẽ trong tuyết.

      Cao Lãng do dự trong chốc lát rồi liền quay người đến trước mặt Ứng Uyển Dung, áo choàng màu đen nâng lên góc , liền trực tiếp ôm lấy Ứng Uyển Dung đến giữa trường đua ngựa.

      Mọi người xung quanh rối rít che miệng lại kêu lên, chưa từng có ai thấy qua trận thế như thế này, cái này, cái này, cái này, cho dù có là bạn trai nữa, cũng hơi quá mức ?

      Nhạc Tu Minh co rút khóe miệng, lắc đầu cái, quên , vốn dĩ ông cảm thấy mang đôi giày kia tuyết quá lạnh, hơn nữa bây giờ tuyết càng rơi càng lớn, thể quay xong được, vất vả tập hợp hơn trăm diễn viên quần chúng cũng phải khoanh tay đứng nhìn!

      Ứng Uyển Dung chỉ kinh ngạc trong chớp mắt, liền bị loạn thần tặc tử to gan ôm lấy, khóe môi giương lên nở nụ cười như hoa, cánh tay mềm mại khoác lên cổ Cao Lãng, ngón tay xấu xa nhàng đụng chạm vào vành tai của , trong nháy mắt cảm nhận được bắp thịt của người đàn ông căng cứng lại.

      "Đừng lộn xộn! Nếu liền thả em xuống cho em tự mình ." Giọng của Cao Lãng có chút khàn, sao Ứng Uyển Dung lại nghe hiểu là trong lòng dậy sóng, nghĩ sai mới là lạ.

      "Quan nhân..." Giọng mềm mại của Ứng Uyển Dung vẫn mang ý xấu như cũ, thân thể mềm mại tựa vào ngực , đôi mắt khuôn mặt tuyệt sắc nhìn sâu vào .

      Đáng chết! Cao Lãng thề, này mà nhìn như vậy nữa, liền...!

      cũng thể làm gì được, bởi vì đến giữa trường đua, trái phải hai bên để các giá điều khiển máy quay, mặt đất trải đường ray cho máy quay di chuyển, đến lúc đó chia làm hai góc quay, hậu kỳ biên tập lại thành đoạn quay ngắn hoàn chỉnh.

      Ứng Uyển Dung nín cười đứng ở trong sân, chờ Cao Lãng thầm lườm cái liền theo huấn luyện viên cưỡi con ngựa chiến màu đen thuộc về , cho ngựa di chuyển tại chỗ.

      cũng có thời gian cười thầm, cái lạnh như băng giá theo đầu ngón chân, bắp chân, lan đến tim, khiến nhịn phải quấn chặt áo khoác ngoài thêm nữa, cảnh quay này có lời kịch, cũng chỉ có nhảy múa, với việc bị quân địch bắt được.

      Nhưng thời tiết lại là vấn đề, hơn nữa đứng như vậy lúc, bông tuyết cũng phủ kín lông mi của , tuyết rơi như lông ngỗng lướt theo gió, các diễn viên quần chúng cũng giọng oán trách thời tiết như vậy còn phải quay phim, là quá khổ.

      Nhạc Tu Minh chờ mọi người sắp xếp đồ đạc xong, nhân viên đến nơi, liền cầm cái loa phóng thanh tay đứng trong lều hô: "Diễn viên quần chúng lặng yên hết , đứng ngay ngắn thành hàng, Ứng Uyển Dung, chuẩn bị nha!"

      Ứng Uyển Dung gật đầu cái, làm động tác tay, Nhạc Tu Minh trở lại ngồi lên ghế đạo diễn, nhân viên làm việc đứng bên cạnh dập bảng, ra hiệu bắt đầu cảnh quay.

      Mặt mũi Ứng Uyển Dung trầm tĩnh, xoay người nhìn quân sĩ Đại Uyên phía sau, đôi mắt lay động, mở miệng : "Minh Châu thể ra trận giết địch, chỉ có thể dâng lên khúc chiến vũ cho chư vị, chúc Đại Uyên giành được thắng lợi trở về! Đại Uyển tất thắng!"

      Áo bào đỏ rực ném mặt tuyết, trống trận vang lên cách đó xa, kèm theo tiếng kèn minh hưởng, cơ thể Ứng Uyển Dung di chuyển, cánh tay duỗi ra, như muốn đón gió bay lên, làn váy nhảy múa theo bông tuyết.

      Minh Châu Đại Uyên trong tuyết nở rộ ra màu sắc kiều diễm, các tướng sĩ Đại Uyên kiềm được nhiệt huyết sôi trào, binh khí của hai quân giao nhau, tiếng binh khí va chạm vang lên xoèn xoẹt, chẳng mảy may cắt ngang điệu múa của công chúa Minh Châu.

      Quân sĩ Đại Uyên bọn họ biết, bọn họ thể lui về phía sau! Phía sau họ chính là công chúa Minh Châu, nàng múa điệu chiến vũ vì họ, sợi tóc màu đen tung bay tứ phía, viên bảo thạch màu đỏ ấn giữa mi tâm khiến khuôn mặt như ngọc.

      Cao Lãng cưỡi chiến mã xông vào trong loạn quân, phóng tới chỗ Minh Châu, quân sĩ chúng quanh cũng bị chiến mã của xô ngã, duỗi cánh tay cái, Minh Châu ngồi chiến mã của ...

      "Tốt! Cắt!"

      Nhạc Tu Minh trực tiếp dùng loa hô lên, khỏi có bao nhiêu hài lòng, ông có nhìn lầm người, hai người này hợp tác với nhau càng chê vào đâu được. Thậm chí Ứng Uyển Dung cũng khiến cho ông có chút kinh hỉ.

      nghĩ tới Khang đạo diễn đào tạo được người như vậy, kỹ thuật nhảy múa này của Ứng Uyển Dung cũng quá tuyệt mỹ rồi, hình ảnh gần như sạch gọn gàng cũng cần phải biên tập lại.

      Ho khan cái, dĩ nhiên lời này có chút khoa trương, giống như những diễn viên quần chúng phía sau kia, vẻ mặt còn có chút chưa thích hợp, chắc rằng còn phải cầu tập luyện thêm chút nữa.

      Cao Lãng trực tiếp cưỡi ngựa đưa Ứng Uyển Dung vào trong lều, mới xuống khỏi ngựa. Chuyện đầu tiên làm làm việc khác, mà là để cho Ứng Uyển Dung ngồi xuống, nâng chân của lên, cởi đôi giày thêu kia xuống.

      Ứng Uyển Dung bất đắc dĩ cười tiếng, giúp tháo mũ giáp xuống, mới nhìn đôi lông mày nhíu chặt lại của , bàn tay giữ chặt chân khiến cho có cách nào rút về.

      "Khụ khụ, Nhạc đạo diễn, ngại quá, để cho ngài phải chê cười rồi. Đầu óc của Cao Lãng lại đình công rồi." Quanh cổ của Ứng Uyển Dung cũng nhiễm sắc đỏ, việc này tuyệt đối phải do máy sưởi bên cạnh gây nên!

      Coi như có thích lén lút trêu đùa Cao Lãng, nhưng mà bị nắm chân, thản nhiên quỳ chân, vẫn có chút ngượng ngùng. chưa từng nghĩ tới việc để cho Cao Lãng làm như vậy trước mặt người khác, nhưng thể phủ nhận, cảm giác có người quý trọng tốt...

      "Chân của em lạnh quá, giúp em làm ấm, khi về phải ngâm nước ấm." Hai tay Cao Lãng che chân , cách tầng vải xoa lên, mấy bé đứng bên cạnh sớm đỏ bừng mặt.

      Hôm nay Nhạc Tu Minh tuyệt đối là bị hai người này khoe ân ái đến mức còn gì để , nhưng riêng việc để cho Ứng Uyển Dung múa dưới trời đông tuyết phủ khiến chồng người ta đau lòng ông cũng chẳng thể gì được nữa rồi?

      Vốn tính định quay tới trưa, nghĩ tới việc phải dừng ngay, ông lầm bầm vài tiếng cũng gì nữa, gọi diễn viên quần chúng đến nhận tiền rồi giải tán.

      Người xung quanh tản , Ứng Uyển Dung xin lỗi rút chân về, : "Nhiều người như vậy, cũng đỏ mặt, bị bao nhiêu người nhìn thấy rồi..."

      Cao Lãng để tâm: "Em thay quần áo trước , ở ngoài này chờ em."

      Ứng Uyển Dung giày của vào rồi thay quần áo, thay xong ra ngoài nhìn thấy Cao Lãng cầm theo áo khoác quân phục đứng cạnh cửa chờ , chờ ra ngoài liền khoác thêm áo cho .

      Xoay người nửa cúi đầu xuống quay lại nhìn : "Đứng ngây ngốc ở đó làm gì? Mau lên đây, cõng em về."

      Ứng Uyển Dung mới mím môi, ánh mắt lóe lên, ngay sau đó nhào đến vai , ôm lấy cổ , cười khanh khách hai tiếng, tiếng cười thanh thúy vang lên, khiến cho mọi người ở xung quanh cũng len lén cười.
      Last edited: 18/7/19
      levuong, Thanh Hằng, nhoxbina10 others thích bài này.

    5. bennhautrondoi

      bennhautrondoi Member

      Bài viết:
      48
      Được thích:
      45
      Vk ck nhà này chỗ nào cũng rắc cẩu lương. Tôi đơn quá, có ai ở đây ko :))
      Ngọc Hỏa Ca thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :