1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

A Hoàn - Dư Phương (Full - Chờ beta)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 155: Tiến cung
      Edit : Pollen
      Beta: Tiểu Đông Tà

      Đảo mắt liền bước sang năm mới, Tề Chính Khuông nhiều lần tới khuyên Lục thị trở về, nhưng mỗi lần Lục thị đều lấy lý do phải dưỡng thai để cự tuyệt, huống chi Lão Thái Gia cũng truyền lời, bảo Lục thị ở trong trang viện, lúc nào muốn trở về trở về, cần để ý người khác thế nào.

      Cảm giác Lão Thái Gia ngày càng quan tâm người ngoài thấy thế nào về Tề gia, thậm chí cố ý để vị trí Tề gia rớt xuống kinh đô danh tộc, vốn là trong tứ đại gia tộc, Tề gia là có danh vọng nhất, nhưng hôm nay Tề gia càng ngày càng bằng trước kia.

      Lục thị chưa trở lại bổn gia lo liệu lễ mừng năm mới, nhưng Tề Hoàn lại phải trở về, bởi vì trong cung Lục Hiền phi cùng Tương Vương phi đều sai người mời Tề Hoàn dự tiệc, loại ngày lễ này, bất kể là trong cung hay là vương phủ, cũng đặc biệt nhiều tiết mục, Tề Hoàn biết Lục Hiền phi muốn nàng vào cung làm gì, có thể là muốn hỏi tình trạng gần mẫu thân gần đây thôi.

      Về phần Tương Vương phi, lớn tuổi rồi, càng ngày càng thích làm mai mối cho những vị tiểu thư trẻ tuổi, Tề Hoàn là đệ tử của Mẫu Đơn Quận chúa, Tương Vương phi có thể tìm nữ nhi về, cũng nhờ có nàng, cho nên trường hợp này, làm sao có thể mời Tề Hoàn tới đây?

      Sang năm sau, Tề Hoàn mười bốn tuổi rồi, đến lúc nên đính hôn, Lục thị nghe Tương Vương phi mời Tề Hoàn tham dự bữa tiệc, đại khái đoán được nguyên nhân, liền mùng hai trở về Tề gia, lúc đó, Tề Hoàn vào cung, cũng biết Lục thị trở về Tề gia, chính là vì ngày mai cùng nàng đến Tương Vương phủ.

      Tề Hoàn phải lần đầu tiên vào cung, khi còn bé nàng theo Lục thị vào, lúc ấy chỉ cảm thấy hoàng cung rất lớn rất đẹp, vậy mà hôm nay trong hàng dài các bức tường đỏ cao ngất, nàng có loại cảm giác rất áp lực.



      Cung nhân an tĩnh dẫn đường ở phía trước nàng, giống như khắc khi bắt đầu bước vào hoàng cung này, sinh mệnh trở nên trầm thấp chậm chạp, đến cả hô hấp cũng phải thận trọng.

      Sau khi vào cửa cung, liền có chiếc kiệu mềm tới đón nàng, dẫn nàng đến cung của Lục Hiền phi.

      Tề Hoàn phát người hôm nay vào cung tựa hồ ít, chỉ là nàng vô tâm nhìn, liền bỏ lỡ gương mặt quen thuộc.

      Cái nơi thịnh dương suy này, mọi nơi tràn ngập cỗ tản mùi thơm xa hoa lãng phí, Tề Hoàn liếc mắt nhìn tầng tầng lớp lớp cửa trông nhìn được đến cuối, mặc dù rất huy hoàng hoa lệ, nhưng nàng cũng thích.

      Lục Hiền phi ở tại cung Cửu Hoa, vì là lễ mừng năm mới, trong cung này so với bình thường nhiều thêm mấy phần sức sống, hỉ khí có vẻ ngập tràn, trong vườn hoa muôn màu muôn vẻ, muôn hoa khoe sắc.

      Tề Hoàn cúi đầu vào cung điện, ở phòng khách yết kiến Lục Hiền phi.

      "Dân nữ bái kiến Hiền phi nương nương, nương nương vạn phúc." Tề Hoàn chỉnh đốn trang phục cử hành đại lễ, thanh cung kính, mặt mang theo nụ cười ôn thuận khiêm nhường.

      "Tới đây ngồi xuống." Lục Hiền phi cùng Lục thị bình thường có ba phần tương tự, chỉ là khuôn mặt so với Lục thị nhiều hơn mấy phần quyến rũ khôn khéo, bà ta nhìn trẻ hơn Lục thị.

      Tề Hoàn đứng lên, khẽ ngẩng đầu, hướng về phía Lục Hiền phi nhàn nhạt cười tiếng, chậm rãi đến phía trước.

      Lục Hiền phi sai cung nữ mang  cho Tề Hoàn cái ghế gấm.

      "Hôm nay là Thái hậu thiết yến, mời kinh đô danh viện thục nữ cùng nhau vào cung, còn cố ý bảo bổn cung kêu con, đáng tiếc mẫu thân con mang thai, bổn cung lâu gặp tỷ, cũng rất nhớ." Lục Hiền phi thanh thấp, có loại lực hấp dẫn ra được, khiến người nghe nhịn được mà buông lỏng tâm tình.

      Thái hậu thiết yến? Tề Hoàn hơi ngẩn ra, lúc này mới nhớ tới thời điểm mới vừa vào cung, bên ngoài cửa cung cũng thiếu xe ngựa cao quý, nghĩ đến Thục Viện qua bên Thái hậu.

      Tề Hoàn dám suy nghĩ lung tung, thèm nghĩ mục đích Thái hậu thiết yến, "Mẫu thân ở trang viện dưỡng thai, tất cả đều tốt."

      " sáu tháng rồi?" Lục Hiền phi cười hỏi.

      "Vâng" Tề Hoàn giọng đáp lời, mẫu thân mang thai sáu tháng rồi, có nàng cùng sư phụ chăm sóc, thân thể mẫu thân có gì thoải mái, việc này cũng làm nàng an tâm rời trang viện mấy ngày.



      Lục Hiền phi cười , "Mẫu thân con là người có phúc khí, hôm nay có thể có tin mừng, Bổn cung cũng vì tỷ ấy mà cao hứng, nếu có gì cần, cứ sai người với bổn cung."

      "Đa tạ nương nương quan tâm." Cảm giác thái độ Lục Hiền phi hôm nay đối với nàng có chút khác với trước kia, giống như cố ý thân mật muốn lấy lòng.

      Lục Hiền phi từ từ ngẩng đầu lên, ánh mắt uyển chuyển rơi người Tề Hoàn, "A Hoàn, nghe con cùng Triệu Ngôn Ngọc là sư huynh muội? Chuyện này là ?"

      Tề Hoàn đầu lông mày nhảy lên, trái tim càng thêm cẩn thận, "Vâng"

      "Khó trách. . . . . ." Lục Hiền phi như có điều suy nghĩ gật đầu cái, ánh mắt nhìn Tề Hoàn nhiều thêm mấy phần tra cứu, "Con năm nay cũng 15?"

      "Hồi nương nương, dân nữ năm nay mười bốn tuổi." Tề Hoàn trả lời.

      "Ừ, cũng nên đính hôn rồi." Lục Hiền phi mỉm cười , " ra ta coi Ninh thế tử tệ, Ninh gia cùng Tề gia cũng môn đăng hộ đối, nhưng mà tựa như Tề lão thái gia lại trúng ý, ngay cả Thái hậu cũng vậy. . . . . . A Hoàn, con nghĩ thế nào?"

      Nghe giọng Lục Hiền phi lại thêm mấy phần thân mật, Tề Hoàn cảm thấy áp lực, tại sao đột nhiên đến Ninh Triều Vân? Lục Hiền phi phải vẫn luôn phản đối Tề gia cùng Ninh gia kết thân sao?

      "Chung thân đại là chuyện lớn, dân nữ sao có thể tự mình làm chủ." Tề Hoàn giọng trả lời, khóe mắt quan sát nhìn biểu tình của Lục Hiền phi, nhưng nhìn ra được điều gì.

      Lục Hiền phi hài lòng gật đầu cái, "Thời gian sớm, chúng ta đến chỗ thái hậu nương nương thôi."

      giải thích được câu hỏi cuối cùntext-decoration: underline']g, Tề Hoàn lại đến tột cùng là có ý gì, thể làm khác hơn là bước nào tính bước đó, theo Lục Hiền phi đến Thọ Khang cung củaThái hậu.

      . . . . . .

      . . . . . .

      Thọ Khang cung so với cung hoàng hậu cùng cung Quý Phi ít mấy phần hoa lệ, nhưng lại làm người ta cảm thấy cỗ uy áp khó cưỡng lại, Thái hậu là người thích xa hoa lãng phí.

      Nhưng hôm nay Thọ Khang cung vô cùng náo nhiệt, Lục Hiền phi mang theo Tề Hoàn còn chưa vào cửa điện, nghe thấy tiếng cười oanh oanh yến yến truyền ra, trong đó có thanh đặc biệt vang dội.

      Là thanh nữ tử trẻ tuổi.

      "Thái hậu nương nương người chớ giễu cợt con, lời con đây đều là , giờ kinh đô nữ tử nào biết Triệu Trạng Nguyên, tiểu thư gia bình thường có khối người muốn chọn làm chồng, chẳng lẽ chúng ta lại kém những nữ tử kia?" Thanh này thanh thúy lanh lẹ từ trong sảnh chính truyền ra, mới vừa bước lên thềm đá Tề Hoàn hơi ngẩn ra.

      Tựa hồ tới chỗ nào cũng có thể nghe được chuyện có liên quan đến Triệu Ngôn Ngọc, có phải bởi vì nàng quá mức chú ý , cho nên mới có loại ảo giác này?

      "Tô Loan Quận chúa chẳng lẽ cũng coi trọng Triệu Ngôn Ngọc?" thanh khác cười hỏi.

      "Nghe Triệu Ngôn Ngọc sư muội thanh mai trúc mã. . . . . ." biết ai câu này, vừa đúng lúc Lục Hiền phi cùng Tề Hoàn xuất trong tầm mắt mọi người.

      Những người kia vốn còn muốn tiếp tục chuyện cũng tự giác an tĩnh lại, mắt liếc Tề Hoàn phía sau Lục Hiền phi.

      giờ Tề Hoàn ở kinh đô đúng là ai biết, ác nữ cùng nữ nhi bất hiếu, cộng thêm nàng là vị tiểu sư muội thanh mai trúc mã như lời đồn đãi về Triệu Ngôn Ngọc, người chú ý nàng dĩ nhiên nhiều.

      "Thái hậu nương nương vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế." Lục Hiền phi cùng Tề Hoàn hành lễ với Thái hậu, nhìn ánh mắt những người hai bên quan sát.

      Tề Hoàn trước kia nghe ít chuyện xưa của vị thái hậu này, tổ mẫu cùng Thái hậu trước kia là bạn thân, mà nàng hoài nghi mình khi còn bé cũng gặp lão nhân gia này, chỉ là nhớ vị kia, hôm nay có cơ hội gặp lại lão nhân gia, nhịn được ngẩng đầu lên, trước mắt là vị thái hậu nương nương tóc hoa râm.

      Mặc dù tóc điểm bạc, nhưng da dẻ cùng khuôn mặt vẫn như cũ trắng nõn đỏ thắm, mắt luôn cười híp lại, khóe mắt che lấp được vài nếp nhăn, là lão nhân gia hiền lành thân thiết.

      Nàng trước kia gặp qua, thời điểm tổ mẫu còn tại thế, từng mang theo nàng gặp qua lão nhân gia này, nhưng lúc đó tổ mẫu cũng cho nàng biết, vị kia chính là thái hậu nương nương. . . . . .

      "Cùng miễn lễ." Thái hậu cười , mắt rơi vào người Tề Hoàn, "Nha đầu, còn nhớ ai gia ?"

      Tề Hoàn cúi đầu, cung kính , "Dân nữ sao dám quên Thái hậu."

      "Tới đây cho ai gia nhìn chút, mấy năm chưa gặp con." Thái hậu vẫy vẫy tay, muốn Tề Hoàn tới bên người bà.

      Bao gồm cả Lục Hiền phi, tất cả mọi người đều kinh ngạc nhìn màn này, Thái hậu lâu chưa từng xuất cung, Tề Hoàn cũng chưa bao giờ vào cung, Thái hậu gặp mặt nàng lúc nào đây?

      ra Tề Hoàn đối với Thái hậu ấn tượng cũng khắc sâu, chỉ nhớ lúc ấy đại khái 5, 6 tuổi, khi đó nàng ngoan ngoãn ngồi bên cạnh tổ mẫu nghe nàng cùng Khuê Mật ôn chuyện? Chính là gặp mặt lần đó, sau đó cũng gặp lại, may trí nhớ nàng tính là kém, còn có ấn tượng mơ hồ.



      Tề Hoàn thong thả tới trước mặt Thái hậu, cười nhàng, cùng với bộ dạng sợ hãi lúc nãy khác nhau rất lớn.

      "Con cùng tổ mẫu khi còn bé rất giống nhau, chả trách muội ấy thương con như vậy." Nhắc tới bạn thân, mặt Thái hậu toát ra vẻ đơn.

      Tình cảnh hôm nay thích hợp ôn chuyện, lại càng thích hợp bi thương, cho nên Thái hậu cũng nhiều với Tề Hoàn, chỉ là hỏi mấy câu tầm thường, liền bảo Tề Hoàn an tọa.

      Tề Hoàn sau khi ngồi xuống, mới phát người ngồi bên cạnh là Linh Ngọc.

      Linh Ngọc trừng mắt với nàng, ý bảo Tề Hoàn nhìn về phía người đối diện, đối diện là cái vị mới vừa lời kia Tô Loan Quận chúa.

      Trong chốc lát, hoàng hậu nương nương cùng Mộ Dung Quý Phi cũng tới.

      Có nhân vật lớn đến, Tề Hoàn cũng bị người chú ý nữa, nhưng biết có phải nàng ảo giác , tựa hồ hoàng hậu luôn đem tầm mắt hướng tới nàng, ánh mắt đó cùng với Lục Hiền phi đều là tìm tòi nghiên cứu.

      Đến tột cùng là chuyện gì? Đáy lòng Tề Hoàn mơ hồ lo lắng.

      Hoàng hậu cùng Mộ Dung Quý Phi từ trước đến giờ mặt hòa tâm hợp, cho dù là ở trước mặt thái hậu, hai người cũng có thói quen tranh cao thấp, chỉ là, hôm nay ràng hoàng hậu rơi xuống thế hạ phong, trán hề tức giận.

      Tề Hoàn ở trang viện mấy tháng, có loại bộ dạng ngăn cách, biết này kinh đô lại xảy ra chuyện gì, có thể làm hoàng hậu nương nương từ trước đến giờ cường thế bá đạo toát ra vẻ mặt nhẫn.

      vất vả mới kết thúc bữa tiệc, dưới đề nghị của Mộ Dung Quý Phi, mọi người vây quanh Thái hậu cùng đến Ngự Hoa Viên.

      Linh Ngọc lúc này mới thừa dịp có ai chú ý mỉm cười với Tề Hoàn, “Ngươi gần xảy ra đây chuyện gì? Ta nghe thái tử xin phụ hoàng muốn nạp ngươi làm Lương Đễ (thiếp thân của thái tử, địa vị sau thái tử phi) đấy.”
      tart_trung, susu, duyenktn110 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 156: Lửa giận
      Edit : Phong Du
      Beta: Tiểu Đông Tà

      Lời của Linh Nguyệt giống như sấm sét giữa trời quang, tia sét đó đánh mạnh vào tai Tề Hoàn làm nàng sợ đến mức cả người cứng ngắt. Nhìn chằm chằm Linh Nguyệt hồi lâu, rốt cuộc Tề Hoàn mới kìm nén, hỏi "Ta đắc tội với thái tử điện hạ khi nào?"

      "Ngươi thực biết gì sao?" Linh Nguyệt kéo Tề Hoàn đến cuối để hai người có thể yên tâm chuyện.

      "Rốt cuộc xảy ra chuyện gì?" Nhớ tới ánh mắt của Lục Hiền phi và hoàng hậu, Tề Hoàn rùng mình cái.

      Linh Nguyệt giọng , "Tam sư huynh của ngươi tuyên bố đối đầu với thái tử, hơn nữa người của thái tử bị trị tội, còn thái tử cũng bị hoàng thượng mắng chửi nhiều lần, biết dùng người."

      Tề Hoàn đợi Linh Nguyệt xong, mở miệng hỏi, " phải Triệu Ngôn Ngọc còn đối phó với phụ thân ta sao? Sao thái tử lại muốn... xin chỉ của Hoàng  thượng?"

      Hẳn là Thái tử nên nhanh chóng phủi sạch quan hệ với Tề gia chứ.

      "Ngươi thực ngăn cách với bên ngoài rồi hả?" Linh Nguyệt bất đắc dĩ lắc đầu, "Đúng là Triệu Ngôn Ngọc đối phó với Tề đại nhân, nhiều lần dâng tấu muốn Hoàng thượng trị tội nhưng người lại phê chuẩn. Nhiều lắm vài câu chứ trị tội. Thái tử cho là Hoàng thượng coi trọng Tề gia và Tề đại nhân, nếu làm sao lại xin chỉ để ngươi kết hôn chứ?"

      phải Hoàng thượng coi trọng Tề gia hay Tề Chính Khuông gì cả, mà là nể mặt Tề Lão Gia cho nên mới trị tội Tề Chính Khuông giống những người khác, thái tử làm vậy có phải là quá đáng lắm ? thế nào nàng cũng là dòng chính nữ của Tề gia, coi như là Lương Đễ địa vị cũng chỉ cao hơn tiểu thiếp bình thường chút. Nhưng thiếp chính là thiếp, cũng đều như nhau cả.

      "Hoàng thượng có đồng ý ?" Tề Hoàn hoảng sợ hỏi.

      "Dĩ nhiên là rồi, nhưng vẫn chưa thể chắc được." Linh Nguyệt .

      Khuôn mặt thanh lệ của Tề Hoàn trắng bệch. Chuyền này Lão Thái Gia cũng chưa với nàng, lúc Tề Chính Khuông thăm mẫu thân cũng , tại sao ai với nàng?

      Nàng mới thèm làm Lương Đễ của Thái tử!

      Tề Hoàn ngẩng đầu nhìn lão nhân gia ở đằng trước, hôm nay Thái hậu muốn gặp nàng có phải cũng vì chuyện này? Nhưng nàng gì cả, chỉ trả lời mấy câu hỏi bình thường, căn bản Tề Hoàn thấy có chỗ nào đúng cả.

      Bây giờ nàng rất muốn gặp Lão Thái gia để hỏi mọi chuyện, nhưng giờ mọi người hưng trí thưởng thức ngự hoa viên, nàng dám tiến lên xin thái hậu về trước.

      Lúc này trong lòng nàng như có ngàn con kiến cắn gặm, nóng nảy và khó chịu.

      "A Hoàn" Linh Nguyệt kéo tay Tề Hoàn, đem nàng đến chỗ ai thấy, giọng , "Thái tử và mấy vị hoàng tử tới."

      Tề Hoàn cả kinh, nhìn đám người đứng hoàn toàn che lấp bóng dáng của mình và cây. Ánh mắt lạnh lùng nhìn những bóng dáng cao lớn ở phía trước.

      đằng trước chính là người mặc cổn phục vàng rực, còn móng vuốt của rồng được thêu bằng chỉ hồng trông cực kỳ sống động, vì vóc dáng thái tử hơi mập tròn nên càng tăng thêm vài phần quý khí hoàng thất, mà đứng hai bên là Tứ hoàn tử và Lục hoàng tử, còn những hoàng tử khác đứng đằng sau ba người bọn họ.

      Gần đây thái tử bị yếu thế, Lục hoàng tử dần dần được hoàng thượng coi trọng, nay Binh bộ đều do trông coi.

      Chỉ là Tề Hoàn lúc này có gì tâm tình quan sát những hoàng tử khác, nàng hận được lên đem xé xác thái tử, nhưng nàng chỉ có thể đứng ở chỗ cũ, nhìn chằm chằm nam nhân đột nhiên có chủ ý với nàng.

      Thái tử dẫn những hoàng tử khác đến thỉnh an Thái hậu, biết với Thái tử cái gì mà thoạt nhìn trông lão nhân gia rất cao hứng.

      Ngay cả hoàng hậu luôn mang vẻ mặt cảm xúc, khi nhìn thái tử cũng lộ ra nụ cười vui vẻ.

      ". . . . . . Nghe , hoàng thượng đối với thái tử càng ngày càng hài lòng, biết có đổi thái tử nữa. giờ Mộ Dung quý phi và Tứ hoàng tử khắp nơi lôi kéo các đại thần trong triều." Linh Nguyệt đè thanh xuống thấp hơn, lượng chỉ đủ để nàng và Tề Hoàn nghe thấy.

      Đổi thái tử? E là hoàng thượng chưa có ý định này, chỉ là thái độ còn chưa ràng. Nhưng ràng có nghĩa là ai nhìn ra, nếu những năm qua Tứ hoàng tử và Mộ Dung gia luôn bình yên sao giờ lại có động tĩnh?

      "Năm nay Thất hoàng tử. . . . . . lên chín tuổi?" Đột nhiên Tề Hoàn nhớ đến ánh mắt Lục Hiền phi nhìn mình, trong lòng cảm thấy nghi ngờ liền thấp giọng hỏi Linh Nguyệt.

      "Đúng vậy." Linh Nguyệt gật đầu cái.

      phải Lục Hiền phi có tâm tư gì chứ? Nghĩ đến ngày Thái tử xuống đài, các hoàng tử khác đều có cơ hội. . . . . . Tề Hoàn nhớ tới chuyện Thất hoàng tử sống quá mười tuổi, chẳng lẽ có quan hệ đến việc tranh đấu này?

      Tề Hoàn hồ nghi nhìn Quý Phi đứng sau lưng lục Hiền phi cái, lại thấy thân ảnh của Thất hoàng tử, đột nhiên, nàng cảm thấy như có người nhìn chăm chú vào nàng, nàng tò mò quay đầu lại nhìn, chống lại đôi mắt thâm thúy như biển. . . . . .

      Là Lục hoàng tử ! Tề Hoàn hơi ngạc nhiên mà nhìn cái, nhìn gương mặt cương nghị lãnh khốc của lên nụ cười cực kỳ khó nhận ra, nàng càng thêm ngơ ngẩn.

      Sau đó, Ngự Hoa Viên càng thêm náo nhiệt, thái tử ngồi bên cạnh trò chuyện với thái hậu, các hoàng tử khác cũng nhập toạ, chỉ có mấy hoàng tử và công chúa còn tuổi chạy khắp nơi.

      Cho đến khi thoáng thấy thần sắc thái hậu mệt mỏi, hoàng hậu tự mình đưa Thái hậu về nghỉ, còn các thiên kim yểu điệu xin ra về trước, Tề Hoàn cũng nguyện ở lâu, đến trước Mộ Dung quý phi và Lục Hiền phi xin cáo lui.

      Đôi mắt đan phượng của Mộ Dung quý phi quét Tề Hoàn từ xuống dưới lần, "Vị này chính là trưởng nữ Tề đại nhân à, hoá ra cũng chỉ như thế. . . . . ."

      giờ Mộ Dung gia quyền khuynh triều dã, Mộ Dung Quý Phi còn kiêu căng hơn trước kia. Lục Hiền phi thấy nàng ta xem thường cháu ngoại của mình, trong lòng tức giận, "Mộ Dung Quý Phi cảm thấy A Hoàn chỉ có như vậy nhưng thái hậu nương nương lại rất thích nàng. A Hoàn, Thái hậu vừa mới nhắn lại, để qua hai ngày nữa cho con vào cung chuyến. Lão nhân gia thích nhất là các tiểu nương ở bên cạnh rồi."

      "Vâng" Tề Hoàn cúi đầu, giọng đáp lời.

      Mộ Dung Quý Phi theo hoàng hậu đến Thọ Khang cung, dĩ nhiên biết trước đó Thái hậu chuyện với Tề Hoàn như thế nào. Giờ nghe lục Hiền phi như vậy, đáy mắt xẹt qua tia sáng loáng, ánh mắt càng lạnh hơn nhìn Tề Hoàn.

      Có Thái hậu còn phải có chỗ dựa vững chắc sao. Rốt cuộc Tề Hoàn cũng thuận lợi ra khỏi hoàng cung. Giây phút bước ra khỏi cánh cửa kia, nàng cảm giác như mình được sống lại.

      Nàng bước nhanh về xe ngựa Tề gia, nghĩ phải nhanh hỏi Lão Thái Gia, tột cùng xảy ra chuyện gì?

      "Tề tiểu thư" sau lưng truyền thanh thanh thuý nhưng cũng chứa đầy ngạo khí.

      Tề Hoàn quay đầu lại nhìn sang, là người mặc áo gấm Tô Châu màu hồng đào, chiếc váy dài điểm xuyết những bông hoa, chiếc váy vẩy mặt đất, tiểu thư gương mặt rực rỡ, ngực lớn eo thon,  dáng người vô cùng tốt, nàng khẽ nhếch cằm tới trước mặt Tề Hoàn.

      "Tô Loan Quận chúa" Tề Hoàn chỉnh đốn trang phục thi lễ, mỉm cười nhìn người vừa tới, ngay từ lúc ở Thọ Khang cung, nàng cảm thấy vị quận chúa này dường như có địch ý với nàng, chỉ là ngại có Thái hậu và các vị nương nương ở đó, nàng mới tìm mình gây phiền toái thôi.

      "Ngươi chính là sư muội Triệu Ngôn Ngọc?" Tô Loan nhìn gương mặt xinh đẹp rực rỡ của Tề Hoàn, nước da trong suốt, giọng hề khách khí, hỏi.

      " biết Tô Loan Quận chúa có gì chỉ giáo?" Tề Hoàn nóng lạnh hỏi, nàng là sư muội của Triệu Ngôn Ngọc can dự tới những người này chứ?

      "Tề tiểu thư tuy là chính nữ của Tề gia, thân phận rất tôn quý. Nhưng giờ ngươi có danh tiếng gì, trong lòng ngươi biết . Triệu Ngôn Ngọc là Trạng Nguyên trẻ tuổi nhất từ trước đến nay của Đại Chu. Hoàng thượng rất coi trọng , tiền đồ rộng mở, có thể thăng chức nhanh cũng có gì phải bàn cãi. Hy vọng ngươi hiểu biết thân phận của mình, đừng rêu rao khắp nơi mình có quan hệ với Triệu Ngôn Ngọc, tránh ảnh hưởng đến tiền đồ của ." Tô Loan xem thường nhìn Tề Hoàn, giống như nàng là sư muội Triệu Ngôn Ngọc khiến Triệu Ngôn Ngọc rất mất mặt.

      "Chuyện này liên quan gì đến quận chúa?" Tề Hoàn nhàn nhạt hỏi, lửa giận trong lòng bắt đầu phun trào.

      Thanh danh của nàng liên quan gì đến Triệu Ngôn Ngọc? Nàng rêu rao khắp nơi mình là sư muội của khi nào chứ ?

      "Ta nhịn được khi thấy Triệu  Ngôn Ngọc bị liên luỵ." Tô Loan cao giọng .

      "Ngươi là gì của Triệu Ngôn Ngọc? Là thê tử của sao? Ngươi dựa vào gì với ta những lời này? Ta với Triệu Ngôn Ngọc có quan hệ thế nào cũng đến phiên ngươi can thiệp vào? Tô Loan Quận chúa, ngươi có phần quản hơi nhiều rồi." Tề Hoàn lạnh giọng nỏi. Thầm nghĩ tên khốn Triệu Ngôn Ngọc này luôn tìm phiền toái cho nàng, đợi lần sau gặp được , nhất định tha cho .

      Tô Loan Quận chúa bị những lời Tề Hoàn đến mặt đỏ lên, "Ngươi. . . . . . Ngươi sắp gả cho thái tử điện hạ rồi, chẳng lẽ nên phủi sạch quan hệ với Triệu Ngôn Ngọc?"

      Tề Hoàn cười lạnh, "Chuyện này cũng có can hệ tới quận chúa sao?"

      "Tề Hoàn, ngươi muốn liên luỵ đến sao?" Tô Loan Quận chúa giận dữ. Nàng sớm nghe Triệu Ngôn Ngọc vô cùng thân thiết với sư muội của mình, cho nên muốn khuyên Tề Hoàn bảo trì khoảng cách với Triệu Ngôn Ngọc, ngờ lại bị mắng lại ngược như thế này.

      "Nếu Quận chúa có gì phân phó, vậy ta trước đây." Tề Hoàn đạp lên chân đạp, muốn tiếp tục lãng phí thời gian với quận chúa này nữa.

      Mặt Tô loan Quận chúa đỏ lên vì tức giận, liền nháy mắt cho nha hoàn bên cạnh, nha hoàn kia hiểu ý tứ liền thò tay kéo cánh tay Tề Hoàn, muốn kéo Tề Hoàn xuống.

      Tay nha hoàn kia còn chưa chạm đến cánh tay Tề Hoàn bị Tề Hoàn trở tay đánh trả, dùng sức nhéo nàng ta cái. Nàng giống như khối băng ngọc được chạm khắc tỉ mỉ mà đạp lên chân đạp, đứng cao liếc nhìn Tô Loan Quận Chúa. Gương mặt bạch ngọc bị che bởi tầng nghiêm nghị, thanh lành lạnh, mở miệng, "Ta kính ngươi là Quận chúa, lấy lễ đối đãi với ngươi, nếu ngươi còn tiếp tục dồn ép cũng đừng trách ta khách khí."

      Coi như là Quận chúa thế nào? Nàng là chính nữ Tề gia, thân phận so với vị quận chúa kia kém bao nhiêu, nàng khách khí gọi Tô Loan tiếng Quận chúa, nàng muốn gây chuyện sinh có nghĩa là nàng dễ bị ức hiếp.

      "Ngươi. . . . . . Ngươi dám uy hiếp ta" Tô Loan ngờ Tề Hoàn lại có bản lĩnh như vậy, nhất thời sợ tới mức mặt trắng bệch.

      Tề Hoàn hừ lạnh tiếng, buông tay nha hoàn kia ra, "Cút ngay"

      Nha hoàn kia đau đến nước mắt chảy ròng, tay kia cũng nâng lên nổi.

      Tề Hoàn quay đầu cũng quay, lạnh giọng phân phó gã sai vặt nhanh. Bên tai còn truyền đến tiếng Tô Loan Quận chúa chửi rủa, nàng chỉ cho là gió thổi bên tai, thèm để ý tới.

      Bạch Hủy thở phì phì kêu lên, "Tiểu thư, sao nàng ta lại với người như vậy? Nàng ta là ai Triệu thiếu gia còn biết, sao nàng ta lại muốn người và Triệu thiếu gia. . . . . ."

      Tề Hoàn giơ tay lên, ngăn Bạch Hủy tiếp. tại nàng nghĩ trước giết Thái tử, sau chặt Triệu Ngôn Ngọc. Cho nên giờ nàng muốn nghe cái gì, chờ tình hình rồi tính sau.

      ai chú ý tới, ngoài cửa cung có người đứng lặng lẽ nhìn chăm chú về hướng Tề Hoàn rời . Người nọ mặc thường phục màu xanh đen, khí vũ hiên ngang, thân hình cao lớn, ánh mắt thâm thúy như biển, trong mắt lắng đọng tia nghĩ sâu xa.
      tart_trung, susu, duyenktn112 others thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 157: thoải mái

      Edit: Phong Du

      Beta: Tiểu Đông Tà

      Khi về đến Tề gia, A Hoàn mới biết Lục thị cũng về rồi. Tề Chính Khuông ở phủ thái tử còn Lục thị ở trong phòng nghỉ ngơi, biết Lục thị mang tin tức gì về đây.

      Tề Hoàn vừa nghe Lục thị ở trong phòng liền nhịn xúc động muốn tìm Lão Thái Gia mà sải bước về phía chính viện.

      Lúc này ở thượng phòng là náo nhiệt, ngoài ba di nương ra còn có thêm hai tiểu thiếp vừa mới nạp cùng thỉnh an Lục thị.

      Nếu là trước đây, Lục thị nhìn thấy những tiểu thiếp trẻ tuổi xinh đẹp như vậy chắc chắc trong lòng thoải mái, còn cười to uống trà các nàng dâng. Vậy mà bây giờ trong lòng bà vẫn thoải mái, Tề Chính Khuông thu nạp bao nhiêu người là chuyện của ông ta, bà cần ông ta coi bà là trời nữa.

      Bà chỉ muốn có cuộc sống bình thường, sinh đứa bé này thuận lợi, như vậy là bà hài lòng rồi.

      Lần này trở về, Lục thị tính ở lâu dài, dù gì ngày mai bà cũng cùng nữ nhi đến Tương Vương phủ rồi.

      Nhận lấy ly trà hai tiểu thiếp đưa, bà chỉ nhàng chạm ly rồi để lại mặt bàn. Nếu cẩn thận quan sát thấy khi môi bà chạm mép ly trà, bà còn dùng tay đặt xa xuống.

      phải vì hai tiểu thiếp kia lai lịch mà bà nghi ngờ, nhưng từ khi biết được hoa giao của Thu di nương có vấn đề ngoại trừ nữ nhi ra bà tin tưởng bất kì ai, chớ chi là tiểu thiếp của Tề Chính Khuông.

      Thu di nương lên trước, giống như muốn đứng hầu hạ sau lưng Lục thị . Nhưng Lục thị phất tay, cho bà ta lại gần mình. Mùi hương người Thu di nương phải nặng, nhưng bà lại thích mùi đó. Huống chi nàng rất chán ghét nô tỳ này, sao có thể để bà ta lại gần mình.

      Chưa bước được hai bước đến bị Lục thị ngăn lại, bà ta liền sững người nhanh chóng lùi về sau. Đứng ở đó nhưng bà lại cảm thấy vô cùng xấu hổ.  Nay bà là tiểu thiếp được Tề Chính Khuông sủng ái nhất, dường như có thể sánh với Liên di nương ngày trước. Mấy người trong nhà đều rất cung kính với bà, nhưng ngờ Lục thị lại trở về, bà phải trở lại làm nô tỳ thấp kém.

      Hôm nay trước mặt các tiểu thiếp, Lục thị lại cho bà chút thể diện nào. Về sau địa vị của bà ở Tề gia thành cái gì đây, nhưng những điều này bà để ý. . . . . .

      Thu di nương cúi đầu, từ từ lui về bên, mắt quét qua bụng của Lục thi, cắn cắn môi dưới.

      "Nghe lão gia và các tỷ tỷ thường nhắc tới phu nhân, trong lòng nô tỳ sớm ngưỡng mộ. Hôm nay rốt cuộc phu nhân trở lại, xin phu nhân cho nô tỳ được hầu hạ người." Người vừa chính là tiểu thiếp Tề Chính Khuông vừa mới nạp lâu, năm nay bất quá chỉ đôi mươi, người đẹp thanh ngọt, mặt luôn mang nụ cười quyến rũ nịnh bợ lấy lòng Lục thị.

      "Cũng đúng, lão gia luôn phu nhân trị gia có đạo, dịu dàng nhàn thục, hôm nay mới biết phu nhân còn xinh đẹp Vô Song đấy." người khác hùa theo .

      Lục thị khóe miệng chau lên, "Các ngươi có lòng tốt, hôm nay ta vừa trở về, có hơi mệt, các ngươi lui trước cần hầu hạ ta."

      Mọi người nghe Lục thị mệt, dám ở chỗ này nữa, hai mắt nhìn nhau, có chút tình nguyện nhưng cũng hành lễ cáo lui.

      Bước chân Thu di nương có chút chậm rãi, luôn quay đầu nhìn Lục thị nhắm mắt dưỡng thần.

      Thời điểm Tề Hoàn vừa vào phòng cũng là lúc Thu di nương từ trong kia ra, nàng nhíu mày liếc Thu di nương cái, nghĩ thầm lúc mẫu thân trở lại biết Thu di nương làm chuyện gì.

      Nếu phải muốn biết xem nữ nhân này có cấu kết với Dương Quân Nhu , Tề Hoàn sớm xuống tay với bà ta rồi. Chỉ cần là người có ý hại mẫu thân, nàng nhất định nương tay. Nếu người đầu tiên muốn phá hủy Tề gia là tiểu thiếp, sao nàng phải mềm lòng chứ?

      "Đại tiểu thư" nhìn thấy Tề Hoàn, Thu di nương vội vàng khom gối thi lễ, ngược với Lục thị, bà càng ngày càng sợ nữ tử này.

      Tề Hoàn hờ hững nhìn bà ta, chỉ là gật đầu rồi lướt qua người Thu di nương.

      Mùi hương nhàn nhạt người Thu di nương bay ra, chui vào trong hơi thở của Tề Hoàn.

      Mùi hương này. . . . . .

      Thân thể Tề Hoàn dừng lại trong phút chốc, mùi hương này giống như mùi hương được pha chế từ hoa tường vi tạo thành hương cao. Nhưng loại hương cao này rất quý, sao Thu di nương có được nó? Là Tề Chính Khuông đưa cho bà ta ư, xem ra Tề Chính Khuông vô cùng sủng ái bà ta.

      đúng, dù cho nay Tề Chính Khuông có sủng ái bà ta nữa đối với loại đồ quý như vậy phải cho mẫu thân trước, và còn tiểu thiếp khác sao? Vừa rồi ngoài cửa nàng gặp hai tiểu thiếp đó, hai người đều trẻ trung xinh đẹp, lúc này phải là niềm vui chính của Tề Chính Khuông mới phải.

      Trong lòng ôm mối nghi ngờ, nhưng Tề Hoàn vẫn vào thượng phòng.

      Lục thị nằm lệch giường êm nghỉ ngơi, có thể là người đường lâu, sắc mặt xem ra được tốt lắm.

      Nghe tiếng bước chân, Lục thị mở mắt nhìn chút, thấy Tề Hoàn, mặt lộ ra nụ cười dịu dàng, "Về rồi à?"

      Tề Hoàn ngồi xuống ghế con bên cạnh giường êm, cầm tay Lục thị tay bắt mạch cho nàng "Mẫu thân, sao đột nhiên lại về nhà? Người sao chứ?"

      "Người khác muốn đánh nữ nhi của ta, sao ta có thể ngồi yên chỗ được? Dĩ nhiên là muốn đích thân tới xem chút." Lục thị dịu dàng , "Vốn tinh thần cũng tốt nhưng ứng phó với mấy người kia nên đột nhiên cảm thấy hơi mệt."

      "Những người kia thấy cũng thế cả thôi. Mẫu thân, lúc này người nên đến đây, nữ nhi có thể ứng phó được." Tề Hoàn than tiếng, bỏ tay Lục thị vào chăn mềm, cũng may, mạch tượng rất bình thường.

      Lục thị , "Chung thân đại cả đời của con, sao có thể tự ứng phó được? Con vào cung gặp Lục Hiền phi rồi hả? Muội ấy có ?"

      Tề Hoàn nhìn bà cái, giọng , " Lục Hiền phi lại gì, con nghe thái tử xin chỉ với hoàng thượng, muốn nạp con làm Lương Đễ. Con muốn hỏi tổ phụ, xem rốt cuộc xảy ra chuyện gì. Mẫu thân, người đừng lo lắng, hoàng thượng đồng ý."

      "Ý thái tử kia là gì đây? Lương Đễ? dễ nghe, còn phải là tiểu thiếp sao? Con ta đường đường là chính nữ của Tề gia lại làm tiểu thiếp sao, khinh người quá đáng rồi." Lục thị giận đến ngồi thẳng người, sắc mặt trầm xuống, lửa giận vọt lên.

      "Mẫu thân, người đừng nóng giận, chuyện này còn chưa quyết định mà." Tề Hoàn an ủi, vốn dĩ nàng muốn cho mẫu thân biết, nhưng sợ gạt người được. Sớm muộn rồi cũng biết còn bằng chuẩn bị tinh thần trước, đến lúc đó lại tức giận nhiều hơn.

      Lục thị lạnh lùng , "Đợi Tề Chính Khuông trở về, ta nhất định hỏi ràng"

      Tề Chính Khuông. . . . . . Tề Hoàn biết ông ta nghĩ thế nào. Nhưng nàng biết, có Lão Thái Gia đồng ý, Tề Chính Khuông có muốn cũng làm chủ được hôn của nàng.

      Nàng tiếp tục khuyên Lục thị mấy câu, sau mới khiến Lục thị hết giận, thái tử xin chỉ, nếu như hoàng thượng hạ chỉ cũng có gì, nay chủ yếu vẫn là ý của hoàng thượng.

      Lúc này, Nghênh Hà vào, trong tay còn cầm theo hai bình lưu ly .

      "Phu nhân, cái này do Thu di nương sai người đưa qua, là bôi người giúp thư giãn tinh thần, ngủ tốt hơn." Nghênh Hà đưa bình đó cho Lục thị mà đưa cho Tề Hoàn trước.

      Tề Hoàn ngửi cái, là mùi hương người Thu di nương mới vừa ngửi thấy, thế nhưng phải là hương cao mà nàng đoán, "Sao Thu di nương lại có vật này?"

      Phán Thu tới trang viện cùng với Lục thị , "Năm nay phu nhân ở nhà nên những đồ tốt gì cũng đưa qua chỗ nhị phụ nhân và các di nương."

      Lục thị che mũi, "Đây là đồ tốt gì chứ, mới ngửi thấy thoải mái rồi, mau cầm , các ngươi thích lấy mà dùng."

      Tề Hoàn giật mình trong lòng, "Nếu mẫu thân cảm thấy thoải mái cần dùng cái này. bằng để con lấy về, xem đây rốt cuộc là gì."

      "Con cầm ." Lục thị gật đầu cái.

      Tề Hoàn rời khỏi thượng phòng rồi mới giao hai bình lưu ly cho Ân "Vật này ta thấy ổn lắm, người cầm đưa cho sư phụ để người xem đây là cái gì."

      Ân nhận lấy bình, “Được, ta ."

      Vừa vầo uyển nhìn thấy Lão Thái Gia đánh cờ với Triệu Ngôn Ngọc bên bờ hồ. Từ xa nhìn thấy hai thân ảnh này nàng dừng lại, bây giờ người nàng muốn gặp nhất chính là Triệu Ngôn Ngọc.

      Nàng lên tiếng có nghĩa là hai vị kia biết nàng đến.

      Triệu Ngôn Ngọc ngẩng đôi mắt trong suốt ôn nhu nhìn nàng, thấy được lãnh khí trong mắt nàng khiến sững người, nàng giận ? Chẳng lẽ trong cung xảy ra chuyện gì rồi? Là vì chuyện kia sao?

      Tề Hoàn xem Triệu Ngôn Ngọc như khí, thi lễ với Lão Thái Gia cái, giọng , "Tổ phụ, con muốn chuyện riêng với người chút."

      Tề Lão Thái Gia cười như có như nhìn Triệu Ngôn Ngọc cái.

      "Tại hạ xin cáo từ trước." Trong lòng Triệu Ngôn Ngọc than tiếng, ràng tiểu sư muội hạ lệnh đuổi khách.

      "Lão phu tiễn, Bạch Hủy, tiễn Triệu công tử." Lão Thái Gia cười híp mắt .

      Bạch Hủy đưa Triệu Ngôn Ngọc đến viện môn.

      "Tiểu thư các ngươi sao vậy?" Trong lòng Triệu Ngôn Ngọc hoang mang khi bị tiểu sư muội lạnh lùng, nhịn được hỏi Bạch Hủy.

      "Thiếu gia người còn biết sao?" Hôm nay Bạch Hủy thấy Tề Hoàn bị khi dễ, trong lòng đối với Triệu Ngôn Ngọc có chút oán trách, "Còn phải là vì người. . . . . ."

      Nàng đem chuyện xảy ra trước cửa cung cho Triệu Ngôn Ngọc nghe.

      "A. . . . . ." Gương mặt Triệu Ngôn Ngọc khổ não, cũng rất oan uổng đó, ai biết Tô Loan Quận Chúa gì đó từ đâu chui ra chứ, căn bản biết là ai mà.

      Bạch Hủy thầm , "Lần nào người cũng chọc cho tiểu thư mất hứng, nếu cứ tiếp tục như vậy, chắc chắn tiểu thư gả cho người khác."

      Đôi mắt Triệu Ngôn Ngọc thâm u hơi trầm xuống, gì mà xoay người rời .

      nhớ đến chuyện Tề Lão Thái Gia vừa với , lại liên tưởng đến hành động của hoàng thượng, bỗng dưng cảm thấy bước chân thực nặng nề.

      vào triều làm quan là vì báo thù thề nguyền, muốn vướng vào bất kỳ tranh đấu nào, nhưng có lẽ nay muốn rút ra cũng được nữa rồi.

      Vốn tưởng rằng rất khôn khéo, nhưng đằng sau vẫn còn hai lão hồ ly vẫn thay phiên nhau tính kế. Mà lại cam tâm tình nguyện bị bọn họ lợi dụng, bực bội.

      Nếu vẫn còn trong giang hồ tốt rồi, cưới vợ cũng cần hao tổn tâm tư như vậy.
      tart_trung, susu, duyenktn114 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 158: A Hoàn suy đoán
      Edit: Phong Du
      Beta : Tiểu Đông Tà

      Tề Hoàn vừa mới ngồi xuống, còn chưa kịp mở miệng nghe thấy thanh của Lão Thái Gia thuyết đạo, "Ta biết con định hỏi cái gì, sỡ dĩ với con là vì cảm thấy cần thiết, ra chủ ý này cho thái tử phải là phụ thân của con, phụ thân của con dù có ngu xuẩn đến đâu cũng thể mang con mình làm tiểu thiếp được."

      "Đây là ý của hoàng thượng?" Tề Hoàn hỏi, lúc nào chuyện với Lão Thái Gia nàng cũng quanh co, ở trong nhà này trừ mẫu thân ra Lão Thái Gia là người luôn lòng suy nghĩ cho nàng.

      Nhắc tới hoàng thượng, Tề lão thái gia cụp mắt nhìn ly trà trong tay, tầm mắt ngưng đọng lá trà trong ly, tựa hồ suy tư xem nên ý tứ của hoàng thượng như thế nào cho cháu nghe.

      Tề Hoàn nhìn Lão Thái Gia, đôi tay cầm ly trà nhưng uống trà, nàng giọng suy đoán trong lòng mình, "Phụ tử Triệu đại nhân luôn đối phó với thái tử, đem toàn bộ chứng cứ phạm tội của thái tử dâng lên hoàng thượng, thậm chí còn có rất nhiều thứ mà thể để dân chúng biết được. Làm như vậy để hoàng thượng thất vọng với thái tử, dần dần muốn đổi thái tử. Còn Tứ hoàng tử chọn thời cơ tốt lôi kéo các đại thần trong triều, Mộ Dung gia vẫn luôn thầm tạo dựng thanh thế cho trong dân chúng. Tất cả là muốn ép hoàng thượng hạ quyết tâm giết thái tử, hoàng thượng. . . . . ."

      "Lúc này phụ tử Triệu đại nhân đối phó với thái tử là do hoàng thượng ngầm cho phép." Ánh mắt Tề Hoàn mở to nhìn Tề lão thái gia, "Quyền thế của Tống gia sắp nghịch thiên, nếu lúc này đánh áp thái tử, có lẽ cả Mộ Dung gia cũng áp chế nổi Tống gia. Đồng thời Triệu Ngôn Ngọc đối phó thái tử, còn cắt cánh của thái tử, nhưng tại sao hoàng thượng lại trị tội phụ thân? Điểm này, tổ phụ người hơn ai hết. Bởi vì người và hoàng thượng đều biết, sở dĩ phụ thân đầu quân cho thái tử cũng chính là ý của người và hoàng thượng, người chưa bao giờ chỉ điểm cho phụ thân, cho dù phụ thân ra chủ ý gì cho thái tử cũng chính là tự “gọt” thực lực của thái tử. Người khiến phụ thân nghĩ là Tề gia làm việc cho thái tử , cự tuyệt với phụ thân nên làm thế nào. . . . . ."

      "Thái tử cũng biết là phụ hoàng của mình muốn đối phó , cho là chỉ cần kết thân với Tề gia là có thể ổn định ngôi vị thái tử của , cho nên mới xin chỉ hoàng thượng, muốn lấy con làm Lương Đễ." Tề Hoàn khẽ cười tiếng, "Hoàng thượng vốn kiêng kỵ thế lực của Tống gia sao lại để con gả cho thái tử chứ? Chẳng lẽ muốn ép Tề gia dốc sức phụ trợ thái tử sao?"

      Tề lão thái gia lặng lẽ nghe, ánh mắt nhìn xa trông rộng nhìn Tề Hoàn cái, trầm giọng , "Tiếp tục ."

      "Thái tử muốn kết hôn với con, Tứ hoàng tử bên kia chắc chắn khoanh tay đứng nhìn, nhưng hoàng thượng tỏ thái độ gì chắc là có nguyên nhân khác. Tổ phụ, con chính là nghĩ ra nguyên nhân này." Tề Hoàn .

      " đời này, tâm tư của ai cũng đều có thể suy đoán lợi dụng, duy chỉ có suy nghĩ của Hoàng đế ai trong chúng ta có thể đoán được. Thái tử cho là chỉ cần thế lực sau lưng cường đại hoàng thượng dám làm gì cả. sai, Tứ hoàng tử sai, phụ thân con cũng sai, nhưng lỗi của phụ thân con là hoàng thượng ngầm cho phép." Tề lão thái gia trầm giọng , "Bất kỳ hoàng đế nào cũng cho phép người khác có thể lực áp đảo mình."

      Nếu như Tề Chính Khuông phụ trợ thái tử, chỉ bằng thực lực của Tống gia cũng khó mà địch lại với Mộ Dung gia.

      Tề Hoàn hỏi, "Chẳng lẽ người chưa bao giờ nhắc nhở phụ thân sao?"

      Bằng năng lực của Tề Chính Khuông, muốn nâng đỡ thái tử mà bị hoàng thượng kiêng kỵ an vị là thể nào. Nếu phải sau lưng có Lão Thái Gia, Tề Chính Khuông chết sớm thể chết được nữa rồi.

      "Ta là phụ thân của phụ thân con, nhưng ta cũng là thần tử, rất nhiều chuyện thân bất do kỷ." Lão Thái Gia câu hết những năm bất đắc dĩ của mình. Trưởng tử làm việc hoang đường vô đạo, ông lại thể ra, con thứ cả ngày ăn chơi đàng điếm, con út đến nay chút tin tức cũng có. Việc ông có thể làm chính là dùng lòng trung thành của mình trợ giúp hoàng thượng đạt được ý nguyện to lớn.

      "Hoàng thượng cũng là phụ thân của thái tử và Tứ hoàng tử, nhưng hoàng thượng vẫn kiêng kỵ thế lực sau lưng hai người. Thậm chí có lúc còn nghĩ tới muốn diệt trừ hai thế lực uy hiếp hoàng tộc này. Tổ phụ, bây giờ hoàng thượng muốn làm gì ạ?" Tề Hoàn sợ mình đoán sai, cẩn thận từng li từng tí hỏi Tề lão thái gia.

      Tề lão thái gia ngẩng đầu nhìn Tề Hoàn sâu, "Lần trước Thái lão đầu tử kia tới tìm ta, muốn làm mai cho Lục Hoàng tử, con thấy thế nào?"

      "Lục. . . . . . Lục hoàng tử?" Tề Hoàn trợn tròn mắt, trong lòng ngạc nhiên lẫn với nghi ngờ: "Thái quốc cữu sao lại có hứng thú làm mai như vậy?"

      "Ý của cũng chính là ý của Thái hậu, về phần ý Thái hậu, ta cũng lắm." Tề lão thái gia .

      "Đây tột cùng là có ý gì?" Tề Hoàn nhất thời cảm thấy đầu mình thể suy nghĩ được gì: “Thái quốc cữu và Thái hậu làm vậy với con là có ý gì chứ?"

      Tề lão thái gia than tiếng, "Ta cự tuyệt, làm dâu hoàng gia dễ dàng gì. Nhưng ta lo là, lần này thái tử xin chỉ như vậy có thể khiến hoàng thượng gả con cho Lục hoàng tử."

      "Tổ phụ" sắc mặt Tề Hoàn trắng bệch như hung thần. Tuy trở thành Lương Đễ của thái tử và gả cho Lục hoàng tử khác nhau, nhưng nàng chưa bao giờ nghĩ có ngày mình trở thành phi tần nào đó trong hậu cung, nàng cần, cũng muốn phải trải qua những ngày tính kế hại người rồi lại bị người hại như trước kia nữa.

      "A Hoàn, nếu mẫu thân con sinh hạ đích tử, con hãy nghĩ cách để phụ thân con rời khỏi triều đình. Mặc kệ dùng biện pháp gì, chỉ cần rời khỏi kinh đô là tốt rồi." Giọng Tề lão thái gia giống như trong nháy mắt già rất nhiều, thanh khàn khàn trầm u bao hàm quá nhiều bất đắc dĩ, "Ta làm chủ để con gả cho Triệu Ngôn Ngọc, để cho giúp con. . . . . ."

      Tề Hoàn mặt đổi nhìn Tề lão thái gia, hồi lâu mới quật cường mở miệng, "Con muốn"

      "Con muốn cái gì? muốn để phụ thân con rời khỏi triều đình, hay là muốn gả cho Triệu Ngôn Ngọc?" Lão Thái Gia hỏi.

      "Tại sao con phải gả cho Triệu Ngôn Ngọc?" Tề Hoàn tức giận
      “Với lại, phụ thân cũng đồng ý."

      Lão Thái Gia cười , "Hôn của con ta có thể làm chủ."

      "Tóm lại, con chính là muốn lấy ." Dù sao cũng là chuyện cả đời của mình, Tề Hoàn vẫn nhịn được đỏ mặt.

      "Chẳng lẽ con muốn gả cho Lục hoàng tử?" Lão Thái Gia hừ .

      . . . . . .

      . . . . . .

      chỗ khác của Tề gia, nha hoàn mặc đồ vàng vàng đỏ đỏ vào, nhìn thấy Thu di nương ngồi bên cửa sổ thi lễ cái, "Di nương, phu nhân nhận hương lộ rồi."

      Thần sắc Thu di nương hơi động, sóng mắt bình tĩnh thoáng qua tia lạnh, "Nhận rồi?"

      "Di nương, đại tiểu thư hiểu y thuật, có thể nhìn ra ?" Yến Hồng giọng hỏi.

      " phải chỉ là chai hương lộ sao? Có cái gì đúng chứ." Thu di nương cười cười, trong đầu hình ảnh Lục thị mỉm cười đoan trang vuốt ve bụng. Phải nhìn thấy bộ dạng vui của Lục thị trong lòng bà mới cảm thấy thoải mái được. Tại sao lại để Lục thị có thai? Chẳng lẽ lão gia có Thụy nhi còn chưa đủ sao?

      "Nhưng mà. . . . . ." Yến Hồng cảm thấy lo lắng, nhưng nhìn vẻ mặt bình tĩnh của Thu di nương lại gì. Có lẽ là nàng suy nghĩ quá nhiều.

      Chỉ là hương lộ thôi mà, nàng cũng phải là thánh nhân, chỉ ngửi chút nhận ra vấn đề.

      Thu di nương ngó ra ngoài cửa sổ, bà cũng muốn như vậy, nhưng bà còn cách nào khác. . . . . .
      tart_trung, susu, duyenktn112 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 159: Động thủ
      Edit: Phong Du
      Beta: Tiểu Đông Tà

      Kết quả vẫn là thể thống nhất ý tưởng với Tề Lão thái gia. Lúc Tề Hoàn nhịn xuống cơn giận phừng phừng này lại suy nghĩ, cơn giận này là do khi ở cung về chưa được giải quyết hay vì lời của Lão Thái gia mà tức giận.

      Muốn nàng nghĩ cách để Tề Chính Khuông được thái tử tin tưởng nữa, muốn ông ta rời khỏi triều đình, sao nàng có thể làm được? ràng tổ phụ muốn mượn tay Triệu Ngôn Ngọc đối phó Tề Chính Khuông, nhưng chuyện này liên quan gì tới nàng?

      Vì để tính mạng Tề Chính Khuông còn lo ngại, nàng phải hy sinh chính mình gả cho Triệu Ngôn Ngọc sao?

      Nghĩ đến tên Triệu Ngôn Ngọc khốn kiếp đó, Tề Hoàn giận đến cắn răng nghiến lợi. Đến tột cùng là làm gì để rút ngắn khoảng cách ở bên trong, khiến Lão Thái Gia tin tưởng như vậy, thậm chí còn đánh cuộc an nguy của Tề Chính Khuông người . Nàng biết Triệu Ngôn Ngọc, nhưng tuyệt đối bởi vì người khác mà dễ dàng thay đổi chủ ý, càng vì vậy mà bỏ qua kẻ thù chính trị của mình.

      tên khốn kiếp.

      Trở lại viện của mình, Tề Hoàn vẫn thể hết giận, vừa nghĩ tới hôn nhân đại của bản thân mà chưa bao giờ nàng có thể tự làm chủ, nàng cảm thấy uất ức.

      "Tiểu thư, Ân trở lại." Bạch Hủy .

      Tề Hoàn nhớ tới còn có chuyện quan trọng hơn, liền đem Lão Thái gia và những lời kia chôn xuống đáy lòng. Ngẩng đầu thấy Ân ở sau lưng Bạch Hủy, vẻ mặt nặng nề, trong tay cầm hai binh lưu ly .

      "Sư phụ thế nào?" Tề Hoàn hỏi.

      Ân giọng , "Đây phải là hương lộ bình thường mà là hoa lộ trải qua tinh luyện. Phu nhân nó cũng là tinh dầu, nếu người bình thường dùng sao, còn có thể bảo dưỡng da. Nhưng phụ nữ có mang mà dùng dẫn đến sanh non, hơn nữa. . . . . . Bên trong hai bình còn bỏ thêm xạ hương nữa, mặc dù cực ít, nhưng sử dụng lâu dài. . . . . ."

      "Ta hiểu rồi." Nụ cười Tề Hoàn lạnh như băng, người mang thai mà sử dụng xạ hương lâu ngày, chẳng những sanh non còn có khả năng vô sinh, điều này sao nàng lại biết.

      Ân trầm mặc chốc lát, nhìn Tề Hoàn lại nhàng mở miệng, "Triệu phu nhân , hương lộ này xuất xứ từ giang hồ, hơn nữa phu nhân từng thấy qua, nhưng chưa thấy bình nào như hai bình này, lại cho thêm xạ hương."

      "Khó trách mẫu thân ngửi cái này mùi này lại thoải mái, ta lại phát nơi này có xạ hương" Trong lòng Tề Hoàn ảo não, nếu phải hôm nay trong cung nàng nhận tin tức chấn kinh đó, sao nàng lại sơ ý lơ là phát hương lộ này có điều đúng.

      "Sao Thu di nương lại có vật này?" Bạch Hủy kinh ngạc hỏi.

      Tề Hoàn để hai bình lưu ly lên bàn, giọng chậm rãi , "Ân , người mang Thu di nương đến đây. Bạch Hủy, ngươi với phu nhân tiếng, kêu người giam những người của Thu di nương trong viện lại, nữ nhân này là. . . . . . càng ngày càng thiếu kiên nhẫn rồi."

      Ân suy nghĩ chút, nhắc nhở, "Tiểu thư, người dù sao cũng chỉ là tiểu thư, nếu người giữ Thu di nương ở lại đây, lão gia mà biết trách người tôn trọng ."

      "Lần này khác, nếu để cho phụ thân biết Thu di nương muốn hại đứa bé trong bụng mẫu thân, coi như lúc trước phụ thân có sủng ái Thu di nương thế nào, bây giờ nhất định phụ thân cũng lưu tình." Nhìn thấy Tề Chính Khuông sủng ái Thu di nương, nhưng nếu đụng vào nhi tử ông ta , ai vô tình hơn ông ta.

      "Vậy còn Nhị thiếu gia. . . . . ." Ân lại hỏi, lúc trước từng ở cùng với nhị thiếu gia trong trang thời gian, cảm thấy khéo léo lại thiện lương, so với mẫu thân hoàn toàn khác xa, ai thấy cũng thích, nếu như biết di nương mình làm ra những chuyện này, nghĩ sao?

      "Sai người để Thụy nhi đến chỗ mẫu thân thôi." Tề Hoàn .

      Ân cùng Bạch Hủy đáp tiếng, đều lui ra ngoài làm việc.

      Đôi mắt sắc bén lạnh lẽo của Tề Hoàn nhìn hai bình lưu ly bàn, nàng lấy chuyện hương lộ tính sổ Thu di nương, là muốn thăm dò xem Thu di nương bị Dương Quân Nhu lợi dụng, hay đây chính là ý của bà ta.

      Về phần Nhị phu nhân bên kia, điều dưỡng nửa tháng, thân thể chuyển biến tốt, chỉ là đến giờ nàng cũng cảm thấy hoa giao mặt có vấn đề gì, còn tưởng rằng mình bồi bổ hơi quá, chỉ đem hoa giao tặng lại cho tiểu thiếp của lão gia, cũng may nhiều lắm nên có chuyện gì.

      Đến tột cùng Dương phu nhân đưa hoa giao này là có ý gì. . . . . .  Nàng cũng tìm được cơ hội thích hợp để tìm Dương Quân Nhu. Đợi giải quyết xong chuyện Thu di nương, nàng gặp lần.

      Nàng ngờ tính tình của Thu di nương lại như vậy, so với nữ nhân bình tĩnh lý trí ngày trước là khác xa.

      tiểu thư chưa lấy chồng, nàng lại cho người giam Thu di nương như vậy ổn, nhưng nàng đành lòng để mẫu thân hao tổn tâm sức đối phó với nô tỳ.

      Dù sao thanh danh của nàng cũng đâu còn nguyên vẹn, thiếu chút nữa có làm sao? Tề Hoàn cười lạnh trong lòng.

      Lúc này bên ngoài mặt trời dần lặng xuống ở đằng tây, chắc lâu nữa trời tối thôi.

      Bên ngoài truyền đến tiếng bước chân huyên náo, Tề Hoàn giương mắt nhìn sang, màn cửa khẽ lay động, tiểu nha hoàn vén rèm, gương mặt thanh tú của Thu di nương xuất trong tầm mắt, Ân vẫn luôn theo sau lưng bà ta.

      "Đại tiểu thư." Thu di nương nhàng thi lễ, mặt thấy kinh hoảng, "Lúc này kêu nô tỳ tới đây, biết vì chuyện gì?"

      Tề Hoàn nhìn nữ nhân này, nghĩ thầm, chuyện đến trước mắt mà bà ta vẫn có thể bình tĩnh như vậy, đáy mắt có bất kỳ hốt hoảng nào, bà ta rốt cuộc dựa vào cái gì mà  có thể bình tĩnh vượt qua tất cả như vậy?

      "Đây là của Thu di nương đưa cho phu nhân?" Tề Hoàn ngồi bất động, khóe mắt quét qua hai bình lưu ly cái.

      "Nô tỳ cảm thấy mùi của hương lộ này đặc biệt, cho nên mới biếu cho phu nhân." Giọng Thu di nương bình tĩnh, lúc Ân xuất trong đình viện, bà biết chuyện hương lộ bị bại lộ rồi.

      Nếu chuẩn bị đường lui trước, sao bà dám đưa cho Lục thị dùng chứ.

      " người Thu di nương cũng có mùi hương đặc biệt, chắc cũng là hương lộ này chứ?" Tề Hoàn mỉm cười hỏi.

      "Phải" Thu di nương phủ nhận.

      Tề Hoàn cười nhạt, "Thu di nương, ngươi rất thông minh. Ban đầu chuyện Hồng Tụ nhi sinh non ai biết là do ngươi làm. Tiếp theo đến chuyện Thụy đệ đệ và Kính đệ đệ đánh nhau đến mức khiến Kính đệ đệ bị đả thương, đến nay vẫn thể xuống giường. Người ngoài nhìn vào tưởng liên quan gì đến ngươi. Ngươi chỉ câu khiến lão gia suýt chút nữa đuổi ta ra khỏi Tề gia, đem tất cả chuyện Thụy đệ đệ đánh nhau đổ lên đầu ta, ta là thủ phạm xúi giục hai huynh đệ đánh nhau. Còn bây giờ, khi biết mẫu thân ta mang thai còn có thể sinh trưởng tử, tương lai địa vị của Thụy đệ đệ còn cho nên ngươi trăm kế nghìn kế muốn hại mẫu thân ta. Thu di nương, ngươi làm nhiều việc như vậy, ngươi cho rằng người khác nhìn ra sao?"

      Thu di nương sợ hãi ngẩng đầu, hoảng sợ nhìn Tề Hoàn, "Đại tiểu thư, sao người lại. . . . . Nô tỳ cho dù có gan lớn như trời, cũng dám làm chuyện bất lợi với phu nhân. Còn chuyện Hồng Tụ Nhi sinh non là do Hồng Châu Nhi gây nên, nô tỳ biết ngày đó do nóng vội mà nô tỳ những lời nên với tiểu thư, nô tỳ biết sai rồi, xin tiểu thư tha thứ cho nô tỳ."

      "Đưa ngươi đến đây, phải là nghe ngươi ngụy biện. Cho dù ngươi có cả ngàn lý do thế nào. Đừng quên, ngươi sống hay chết chỉ phụ thuộc vào câu của lão gia phu nhân. Ngươi cho rằng nay phụ thân sủng ái ngươi để mặc ngươi tổn thương mẫu thân sao? Tội của ngươi ở đó, liệu ngươi có thể chạy đâu? Chuyện đó ngươi có làm hay chỉ mình ngươi biết , ta cũng phải chứng thực gì cả." Tề Hoàn lạnh lùng , "Hương lộ này, là ai giao cho ngươi?"

      "Nô tỳ tự biết mệnh như con kiến hôi, nhưng tiểu thư thể đem những chuyện có đổ lên đầu nô tỳ được. Phu nhân có thể sinh hạ trưởng tử, trong lòng mọi người đều vui mừng, mỗi ngày nô tỳ đều cầu phúc cho phu nhân, sao nô tỳ có thể làm ra những chuyện như vậy được?" Thu di nương uất ức cho mình bèn ngụy biện.

      Tề Hoàn đối với những lời ngụy biện của bà ta cũng may mảy để ý, chứng cứ Tề gia cấu kết loạn đảng còn có thể ngụy tạo, chớ chi là đối phó với di nương nho , còn cần tìm cái gì chứng cớ? Nếu có thể dễ dàng lấy được chứng cớ, Thu di nương này còn có thể sống đến bây giờ? Nàng và mẫu thân cũng bị che mắt lâu như vậy.

      "Hương lộ này là ai đưa cho ngươi?" Nàng hỏi, nàng chỉ muốn biết trọng điểm.

      Thu di nương cắn răng, đại tiểu thư trước mắt này khác với phu nhân, phu nhân dễ dàng mềm lòng, nhưng còn Tề Hoàn. . . . . ."Đây là người bên ngoài đưa, lấy được từ chỗ Nhị phu nhân, nên biết đến tột cùng là ai đưa."

      Tề Hoàn cười cười, với Ân , “Ân , đến chỗ Nhị phu nhân lấy hương lộ.”

      Lúc này Bạch Hủy vừa vào nghe Tề Hoàn liền cười : "Tiểu thư, phu nhân sai người giam những người kia lại rồi, Thu di nương giao cho người xử lý, có vấn đề gì, phu nhân giao phó với lão gia."

      Lời cao thấp, đủ để Thu di nương nghe thấy.

      Tề Hoàn nghiêng đầu liếc nàng cái, thấy bà ta vẫn lộ ra chút sợ hãi, giống như chắc chắc bà ta bình an vô .

      So với Liên di nương, Thu di nương này mới là sâu lường được. Nếu như nàng có kinh nghiệm nhiều hơn đời cũng khó mà nhận ra được tâm cơ của nữ nhân này, khó trách kiếp trước nàng lại nhìn ra.

      Nàng có chút ngạc nhiên, Thu di nương và Dương Quân Nhu hai người này. . . . . . Thủ đoạn của ai lợi hại hơn?

      "Sau khi Liên di nương mất, Kính đệ đệ bị người ta tính kế đến hư tổn thân thể. biết sau khi ngươi chết, Thụy đệ đệ có giống như Kính đệ đệ bây giờ nhỉ." Sau khi Bạch Hủy xong, hồi lâu Tề Hoàn cung lên tiếng. Trong nhà yên tĩnh đến mức kim rơi cũng có thể nghe thấy tiếng. Cho tới bây giờ Thu di nương cũng biểu lỗ sắc mặt gì, nhưng khi nghe đến câu này, mặt bà ta liền đổi sắc.

      "Thụy nhi là đệ đệ tiểu thư, chắc chắc đại tiểu thư bảo vệ ." Thanh Thu di nương duy trì vững vàng.

      Tề Hoàn cười tiếng, "Chẳng lẽ Kính nhi phải đệ đệ của ta sao? Bọn họ có gì khác nhau?"

      "Nếu tiểu thư lấy tội này danh này xử tội nô tỳ, nô tỳ cũng có điều gì oán trách, chỉ cầu xin đại tiểu thư về sau hãy chăm sóc cho Thụy nhi." Thu di nương quỳ xuống, dập đầu với Tề Hoàn.

      Bạch Hủy lườm nàng cái, "Tiểu thư chúng ta tâm địa lương thiện, vô duyên vô cớ xử tội ngươi, ngươi cũng đừng giống như mình bị oan lắm vậy, ngươi cho rằng Thụy nhi biết diện mạo thực của di nương nó sao? Quả ngươi thẹn với lương tâm, Thụy nhi làm sao cầu xin phu nhân khoan thứ ngươi."

      Thu di nương ngẩn ra.

      Tề Hoàn cũng nhìn về phía cửa, thấy Ân vén màn vào, tay cầm bình lưu ly giống như hai bình bàn.
      tart_trung, susu, duyenktn113 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :