1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Tàng Ngọc Nạp Châu - Cuồng Thượng Gia Cuồng [Chương 124]

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 101


      Dạng vàng mới Vương Côn , qua ngày, tôi tớ đưa đến biệt quán Ngọc Châu ở.

      Vàng kia so với vàng rắn trước đó, thế nhưng càng trong veo cứng rắn hơn. Dùng nó khảm ngọc thạch châu báu quả thể thích hợp hơn.

      Ngọc Châu vuốt ve khối vàng này, trong lòng khỏi cảng cảm kích với Vương lang. Nàng biết, điều chế vàng tỉ lệ như vậy phải hao phí so với tâm huyết trước kia càng nhiều, nhưng giá cả Vương gia đưa cho mình coi như phải chăng, nguyên do hiển nhiên là do Vương Lang đứng giữa hòa giải.

      Chỉ là ngày ấy thấy thân thể huynh ấy dường như lại khỏe, sắc mặt tái nhợt càng làm cho người khác lo lắng hơn.

      Cho nên ngày hôm đó trước khi hồi kinh, nàng muốn đến chỗ Đào thần y hỏi thăm chút về bệnh tình của Vương Lang.

      May mắn thần y ở cách hành quán xa. Lần này Ngọc Châu cố ý chọn kỹ càng mấy hộp dược ngọc mình mới tạo hình gần đây cầm cho thần y thưởng thức, cũng nhân tiện thỉnh ngài ấy chỉ giáo bản thân còn thiếu sót chỗ nào .

      Sau khi Đào thần y nhìn thấy cố nhân, tự nhiên nhiệt tình khoản đãi, lấy ra trà tốt mà mình trân quý, pha chế với nước đọng hoa mai, ở trong tiểu viện phơi thuốc của mình phẩm trà tâm .

      Khi Ngọc Châu đề cập đến tình trạng thân thể Vương Côn, Đào thần y chậm rãi lắc đầu : “Lão phu cũng tận hết sức mình xem thiên mệnh, bất quá hôm nay vừa đúng lúc Vương công tử có hẹn đến xem bệnh, ước chừng lúc nữa tới, nhưng là thỉnh Lục tiểu thư khuyên nhủ , tại đừng hao phí tâm tư, bằng nguyên khí hao tổn, thuốc và kim châm cứu cũng chỉ uổng công a!”

      Ngọc Châu nghe được trong lòng căng thẳng, tự nhiên biết huynh ấy vì chuyện gì mà hao phí tâm tư.

      Đúng lúc này, bên ngoài viện truyền đến tiếng chuông cổ ngựa kèm theo tiếng vang bánh xe. Ngọc Châu đứng giữa viện vừa nhìn ra bên ngoài, quả nhiên là xe ngựa của Vương gia.

      Chỉ chốc lát, Vương Côn lập tức được thị nữ nâng xuống, vừa ho khan vừa xuống xe ngựa.

      Ngọc Châu lên đón, thấp giọng : “Thân thể đều khỏe như vậy, như thế nào chỉ mặc cái áo mỏng.”

      Vương Côn thấy nàng, hơi hơi mỉm cười: “Đoán chừng có thể gặp nàng tại đây, ăn mặc cồng kềnh chẳng phải là quá khó coi đúng ?”

      Ngọc Châu tuy rằng lo lắng, nhưng vẫn nhịn được hé miệng cười. Dẫn Vương Côn vào trong viện, để cho Đào thần y bắt mạch hốt thuốc cho .

      Đào thần y tính tình cổ quái, từ trước đến nay dễ cùng người khác qua lại thân thiết, ngược lại cùng với Vương công tử lại tính tình hợp nhau, bởi vì coi là tri kỷ.

      Thường lệ sau khi bắt mạch, liền giữ hai người lại cùng dùng cơm. Bất quá bởi vì thần y thích thanh tĩnh, tôi tớ của Ngọc Châu cùng Vương gia mang đến đều lưu bên ngoài viện. Thần y tự mình rửa tay làm canh nóng.

      Đoạn thời gian Ngọc Châu ở chinh quan Tây Bắc kia, ra có học tập chút trú nghệ, ở trong sân của Thần y đào chút dược liệu bổ huyết vào bữa cơm, chế biến nồi canh gà ác. Mà dược thiện của Đào thần y cũng độc đáo.

      Dược thiện sườn lợn dầu mè hồng nhuận sáng bóng, hái rau dưa trong vườn làm rau trộn, cá câu lúc sáng sớm thêm chút gừng băm hành thái nhuyễn đổ nước vào nồi chưng, để đĩa đựng cá vào, lại dùng bánh trấu cám nấu, hương vị cực tuyệt.

      Ba người bạn ở phương xa giữa núi xanh cây bách ở giữa viện phẩm rượu cùng với món ăn thôn quê sơn dã, lại nên lời thư thái thoải mái.

      Ngọc Châu uống ngụm rượu thuốc Đào thần y tự ủ năm năm, đột nhiên thở dài hơi.

      Vương Côn thể uống rượu, chỉ lấy nước thay thế, nhìn Ngọc Châu buồn bã, liền hòa nhã : “Vì sao đột nhiên xúc động?”

      Ngọc Châu nhìn trong viện chạy qua chạy lại, vội vàng mổ gà, hơi xúc động : “Vào lúc này, đó là cuộc sống muội hướng tới, có cảnh đẹp thưởng thức, có bạn hữu tâm tình, trở về nhà, màn đến thế … Chỉ là ngày vui quá ngắn, chỉ chốc lát huynh…”

      Xúc động như vậy, giống như thiếu nữ tuổi thanh xuân có thể ra, ngược lại như là lời của lão giả trải qua dày dạn phong sương.

      Nhưng trong lòng Vương Côn biết, lời này đúng là tâm tình Ngọc Châu, yên lặng rót đầy chén rượu cho Ngọc Châu, đưa đến giữa tay nàng, nhìn khuôn mặt trong veo mà xinh đẹp nữ tử trước mắt hòa nhã : “Châu nhi tự nhiên yên tâm giải bỏ tâm nguyện của bản thân, đợi đến khi muội quay về, tự nhiên thấy cảnh đẹp núi xanh vẫn còn đó, ta… Cùng Đào tiên sinh đương nhiên yên lặng nâng chén với nàng chuyện phiếm lúc rãnh rỗi. Chung qui để trong lòng nàng có tiếc nuối…”

      Đào tiên sinh nhìn sóng mắt lưu động của đôi nam nữ trẻ tuổi trước mắt này, trong lòng cũng sinh cảm khái, dựa theo tình hình thực tế ra: “Trai tài sắc, đôi bích nhân trời sinh, lão phu ra hiểu, vì sao phải náo loạn đến mỗi người ngã, biết có ngày gương vỡ lại lành ?”

      Lời này ra, lại dẫn tới hai người hơi có chút xấu hổ.

      Ngay tại lúc Vương Côn muốn mở miệng để giảm bớt xấu hổ trước mắt, nơi cửa viện có người : “Đào tiên sinh có lẽ hiểu lầm, Lục tiểu thư có lương phối khác, chọn ngày lập tức thành hôn, kính vỡ rồi, cần tái hợp?”

      Ngọc Châu nghe vậy phía sau lưng cứng đờ, xoay người vừa thấy, vị hôn phu ngọc thụ lâm phong của mình đứng trước cửa viện của Đào thần y.

      Trong lòng khỏi căng thẳng, thầm nghĩ: phải hôm nay phải mở tiệc chiêu đãi đồng bào sao, làm sao lại vô duyên vô cớ xuất tại đây?

      Lại tiếp, Nghiêu Thái úy cũng có khối tâm bệnh muốn trị liệu, lại bất hạnh tìm ra thầy chẩn đúng bệnh hốt đúng thuốc.

      Hôm nay có vài vị tướng quân tới biệt quán, báo cáo với Thái úy việc lui binh kế tiếp. Ôn Tật Tài cũng là vị trong đó.

      Bởi vì giữa liên hoàn khổ nhục kế, Ôn Tật Tài cam chịu ăn khổ, lập được kỳ công, cũng coi như lấy công bù tội, cuối cùng ngăn con sóng dữ trong con đường làm quan. Lúc này tinh thần phấn chấn, lướt qua khói mù ngày xưa.

      Chuyện làm cho đắc ý nhất là, trong khi ở Bắc Vực, vì lấy tín nhiệm với Đại Hãn còn thu nhận vị mỹ nhân Bắc Vực do Đại Hãn đem tặng làm thiếp, lại lén ngủ với thiếp của Đại Hãn. Ôn tướng quân vì triều đình xã tắc tiếc hy sinh nhan sắc, ngày đêm cày cấy, lúc này hai mỹ nhân thế mà lại đồng thời có thai.

      Tuy rằng có công chúa làm chính thê, tiện đem hai nữ tử dị tộc hồi phủ, nhưng là nuôi dưỡng ở trạch viện bên ngoài gần quân doanh cũng cực tốt.

      Chuyện quốc gia đại loại này lẫn tình cảm cũng làm cho đồng bào thổn thức bội phục.

      Nghị xong, mọi người luôn muốn lưu lại chè chén hồi.

      Đầu bếp ở biệt quán Nghiêu Thái úy đều là dùng số bạc lớn mời tới, thức ăn tinh xảo, cực kỳ ngon khi nhắm với rượu, nhất thời làm cho mọi người noi theo sĩ khanh trong kinh thành uống rượu say cởi áo phanh ngực trong khí, ngồi chiếu ở trần chè chén.

      Nhưng những người nam tử này dáng người mỗi người cơ bắp hữu lực, đường cong cơ bắp thập phần rắn chắc, thực ra có thể nhìn thấy những sỉ khanh này dáng người mập mạp lỏng bỏng.

      Chỉ thấy bọn nữ hầu nhìn đến những cái đó mặt đỏ tim đập, ngoài lúc bưng rượu thức ăn, nhìn trộm đánh giá.

      Nghiêu Thái úy uống rượu ủ lâu năm, nhìn Ôn Tật Tài cùng thị nữ phụng rượu mắt mày lại, đột nhiên tâm huyết dâng trào, mở miệng hỏi: “Vệ Ôn tướng quân tình trường sử trường bễ nghễ, biết ý trung nhân trong lòng có người khi đó, tướng quân có biện pháp gì để đoạt được người đẹp?”

      Lời này vừa hỏi, mọi người đều sôi nổi, bởi vì vị Ôn tướng quân này thực là người đào góc tường thạo nghề, tuy rằng trước đó tường nhà mình cũng bị người khác đào, nhưng khuyết điểm che lấp được ưu điểm, như cũ che dấu được Ôn tướng quân là cao thủ trộm vợ người khác.

      Làm nam nhân, có rượu vào đều là bạo gan háo sắc, đương nhiên muốn nghe chút chuyện tình phong lưu của Ôn tướng quân ngủ với nữ nhân của Đại Hãn.

      Ôn tướng quân uống rượu nhiều, thấy Thái úy tự mình mở miệng dò hỏi, tinh thần cũng tỉnh táo, lựa chọn những chuyện đắc ý trong cuộc đời khoe khoang phen.

      “Thái úy hỏi, đủ thấy là dần từng bước, cưới thê nạp thiếp tuy đẹp, lại vui sướng bằng đoạt được người trong lòng người khác. Kkhông sai lúc bắt đầu mỹ nhân phải của ngài, lại muốn cạy từ trong tay người khác, ngoại trừ phong lưu bên ngoài phải có tài hoa và dung mạo, “dụng tâm” hai chữ này rất khó nắm chắc, liền giống như phi tử sủng ái nhất của Đại Hãn, tuổi trẻ xinh đẹp, hiển nhiên muốn nam nhân vuốt ve an ủi tâng bốc, cái này gọi là thiếu bù thừa lấy, phụ nhân khuê phòng tịch mịch, liền biết nàng ấy thiếu chính là nhu tình mật ý, lại đưa cho phần gấp bội, ngay cả phụ nhân trung trinh cũng đều mềm mại, đến lúc đó, muốn mút hương hay là trộm ngọc, chẳng phải là tùy ý thuận tiện cho quân?”

      Lời vừa ra, mọi người đều chợt hiểu ra, sôi nổi cười lớn khen tuyệt duyệt, ngoại trừ có người cảm thấy rất phiền toái, từng người lại càng thêm cẩn thận, tuyệt để Ôn Tật Tài này gặp thê thất nhà mình.

      Nghiêu Thái úy nghe được ấn đường tuấn hơi đen lại. Đương nhiên Thái úy trước giờ tự cảm thấy nhân phẩm và tướng mạo mình thiên hạ có được mấy người có thể đuổi kịp , càng thể nào có cái gì khiếm khuyết khi ở cùng phụ nhân!

      Nhưng nếu cẩn thận suy nghĩ, Ngọc Châu khắc ngọc buôn bán đối với bản thân mình dường như có chút khịt mũi khinh bỉ, mà đối với cái tên Vương bệnh dịch kia bộ dạng tư thế Bá Nhạc tri kỷ, so sánh như vậy mà , thư sinh gầy yếu chịu nổi kia chẳng phải chính là đào góc tường nhà mình?

      Suy nghĩ đến đây, tường cao chồng chất nguy cấp, nhất thời khó có tâm tư chè chén.

      Bèn kêu nhóm đồng môn tự nhiên tiếp tục đến lúc tận hứng, đứng dậy đợi tỉnh rượu hỏi tôi tớ, Lục tiểu thư hôm nay nơi nào. Khi nghe nàng đến chỗ Đào thần y, Nghiêu Mộ Dã khỏi nhướng mày.

      đương nhiên quên, mục đích lúc trước nàng lên núi kia chính là tìm thầy trị bệnh cho Vương Côn.

      Lúc ấy quý trọng nàng suy nghĩ tình nghĩa xưa, phụ nhân có chút mỹ đức, tại nhìn lại đúng là tơ lòng vương vấn chưa dứt, đa tình đến tràn ra!

      Nội tâm nhất thời vui, vì thế Nghiêu Mộ Dã liền lấy bản lĩnh tản bộ, đến sườn núi lên viện của Đào thần y.

      Ai ngờ mới tới cửa viện, liền nghe được ông lão kia già cả tai ù mắt hoa, loạn điểm uyên ương.

      Ông già này, lo khám bệnh cho tốt, làm hết chức trách của mình, lại kiêm luôn người mối lái trơ tráo, quả nhiên là ăn no rửng mỡ!

      Đào thần y chưa từng nghe chuyện Ngọc Châu lại muốn gả cho Nghiêu Mộ Dã, lập tức khỏi cả kinh, cũng quên luôn việc thi lễ với Nghiêu Thái úy, chỉ nhíu mày : “Ngài? Là hôn phu vị Lục tiểu thư? Là thực ? Này… Này cũng xứng đôi lắm đâu!”

      Nghiêu Mộ Dã là người làm chuyện lớn, từng trãi qua biết bao nhiêu sóng gió, khi cần phải nhẫn, tất nhiên là đan điền bình thản, nhưng lúc này nghe xong Đào thần y dùng lời thẳng “ xứng”, muốn “phi” tiếng, tức giận muốn chém lão già mắt mù này!

      Nhưng có lời vàng ngọc của Ôn đồng môn trước đó, tức giận trong lòng tuôn ra bừng bừng, nhưng cũng thể bộc lộ khuyết điểm. Cực kỳ có khí chất cùng hàm dưỡng qua, mang theo ôn hòa quỉ dị nên lời, : “ có món ngon rượu ngon, chư vị ngại cùng uống với tại hạ?”


      Nhưng là ôn cùng bào kim ngọc chi ngôn ở phía trước, trong lòng giận hải điên cuồng tuôn ra, cũng thể tự lộ đoản bản. Chỉ là cực có khí độ hàm dưỡng mà qua, mang theo nên lời quỷ dị ôn hòa : “ có rượu ngon món ngon, ngại tại hạ cùng với chư vị cùng uống ?”
      Chôm chôm, Tiểu Ly 1111, 101211 others thích bài này.

    2. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 102


      Khi lời này, Thái úy tự ngồi xuống.

      Cho dù Đào thần y sĩ quái gỡ tình chí phát tác, cũng tiện đuổi khách lúc này. tuy rằng tính tình kiêu ngạo, nhưng biết rằng vị vừa ngồi xuống này chính là người quan trọng với đất nước, thu phục hùng hào kiệt cố hương, hiển nhiên được con dân Đại Ngụy kính ngưỡng, đều phải thế gia trong kinh thành ăn chơi trác táng, đúng là tiện mở miệng gầm lên đuổi .

      Chỉ thấy Thái úy lại đếm xỉa người khác xấu hổ, tự rót chén rượu, sau khi phẩm rượu : “Rượu thuốc này tư vị độc đáo, biết dùng cái gì ủ thành?”

      Sau hồi trầm mặc, Ngọc Châu mở miệng : “Đây là rượu cây ủ riêng từ năm loại cây của Đào tiên sinh, dùng nhánh hợp đêm, cành dâu tằm, cùng với cây hòe non, cây bách, cây thạch lựu phối hợp với gạo nếp mà ủ thành rượu, rất có ích với người làm lụng vất vả tay chân cứng mỏi.”

      Sau khi xong, nàng lại quay đầu giải thích với Đào tiên sinh: “Tiểu nữ cùng với Thái úy lúc ở kinh thành ký giấy kết hôn…”

      tại Đào tiên sinh rốt cuộc có thể khép lại cái miệng vẫn mở nãy giờ của mình, chỉ uống ngụm rượu thuốc an ủi, lẩm bẩm : “Ngươi… các người ?”

      Thái úy hơi mỉm cười: “Hôn kỳ định, chỉ đợi hồi kinh là làm trọn lễ, đến lúc đó mong rằng được hân hạnh được đón tiếp Đào tiên sinh.”

      Đào tiên sinh cuối cùng biết được trong lúc vô tình mới vừa rồi mình náo loạn ra cái thứ quạ đen gì, tất nhiên là miễn cưỡng câu “Chúc mừng hai vị”, nhưng vốn dĩ hòa hợp bàn cơm vẫn như cũ là lúng túng cúi đầu.

      Ngược lại là Thái úy đại nhân dẫn đầu mở lời, thản nhiên dò hỏi Vương Côn: “Lần này cửa hàng của hôn thê tại hạ nhận được ân huệ của Vương công tử, có gì báo đáp nếu về sau công tử gặp chuyện khó xử, tại hạ chắc chắn chối từ.”

      Vương Côn hơi hơi cười khổ, là nguyện ý giúp đỡ Châu nhi, hiển nhiên là ý nguyện trong lòng. Nhưng Thái úy đại nhân muốn vị hôn thê mình cùng chồng trước có cái gì tình thâm ý nặng giao hòa, do đó quy kết lại thành giao dịch hai bên cùng có lợi, lại càng muốn thay Ngọc Châu trả nợ ân tình.

      Nghĩ vậy, Vương Côn muốn gây khó dễ cho Ngọc Châu bị kẹp giữa, giơ lên ly nước trong tay mình, văn nhã cười: “Lời đầu tiên cảm tạ Thái úy đại nhân.”

      Thái úy đại nhân thản nhiên cười, lời xoay chuyển thảo luận sang vấn đề khác.

      Chỉ cần Thái úy nguyện ý hạ thấp đầu cao quý của con em thế gia, bằng vào cách chuyện kiến thức của , đủ để cho người ta thấy cảnh đẹp ý vui. Ngay cả Đào thần y tồn tại thành kiến với cũng thể thừa nhận, nhân vật này là nhất đẳng Đại Ngụy.

      Lúc này bàn tiệc Nhị Lang Nghiêu gia, chợt nho nhã hiền hòa người ta thích đến làm cho phải nghi ngờ Thái úy bị đoạt nhà.

      Chuyện ít nhất có mấy lần, Nghiêu Thái úy khiêm tốn rộng lượng, làm Ngọc Châu liên tiếp ngẩng đầu, trong lòng nghi ngờ chính mình nhận sai người.

      Giống như có ý định muốn chứng minh Đào thần y sai rồi, Nghiêu Mộ Dã thận trọng quan tâm nước canh của Ngọc Châu, lại vài lần lau miệng giúp nàng, ánh hoàng hôn phản chiếu, đôi bích nhân do trời đất tạo thành…

      Kỳ giữa hai người thầm trãi qua thân thiết đến mức này, nhưng tại làm trò trước cặp mắt trong veo kia của Vương lang, Ngọc Châu lại cảm thấy cả người được tự nhiên, hận thể dùng tay đẩy Thái úy ra.

      Mà mỗi khi như thế, ánh mắt Vương Côn lại tự giác dời , hơi mệt mỏi nhìn về hướng chim bay phía xa…

      Cho dù lúc trước trong lòng biết lần buông tay này, liền trở lại, nhưng hôm nay đích thân nhìn thấy linh thước cư trú thân cây khác, trong lòng lại thẫn thờ…

      Ánh mắt Đào thần y di động qua lại tới lui giữa ba người, cuối cùng thể thừa nhận lão nhân gia thực nhìn hiểu phía đông mặt trời mọc phía tây mưa giữa những người trẻ này, rượu này uống cũng quá lâu, hao phí nguyên phí của lão nhân gia, cũng nên tự mình giải tán.

      Vì thế lập tức chút khách khí , sắc trời tối, thỉnh các vị tự mình dọn đường hồi phủ .

      Bởi vì cự ly hành quán rất gần, cũng cần làm phiền xe ngựa, ngày hôm nay Thái úy uống hai trận, cũng thực có cảm giác nửa say nửa tỉnh, vì thế liền dẫn Ngọc Châu vòng vèo theo đường đá quanh núi.

      Lúc này mặt trời ngã về hướng tây, nhánh cây ven đường mang theo màn đêm của vùng núi, ẩm ướt thấm dính vào vạt áo, mang theo từng cơn lạnh lẽo, Ngọc Châu tự giác ôm chặt hai tay.

      Đúng lúc này, Thái úy ở phía trước vẫn luôn bước rất nhanh chợt dừng bước, ngược lại, cởi áo khoác của bản thân khoác lên người Ngọc Châu.

      Ngọc Châu hơi quay đầu, nhìn tới mắt Thái úy, thấp giọng : “Nơi đây có người khác, Thái úy cần chu đáo như thế.”

      Nghiêu Mộ Dã lộ ra cánh tay cứng đờ, tay nắm lấy cánh tay nàng : “Nàng lời này là ý gì?”

      Ngọc Châu cảm thấy bản thân mình mới vừa rồi uống quá nhiều rượu ủ từ cây, nên nhất thời để lộ cảm xúc , vì thế liền thử dùng ngữ khì mềm mại : “Đêm trong núi lạnh, Thái úy hãy mặc vào , đỡ phải lạnh.”

      Nhưng Thái úy bị đè nén hỏa khí ngày nay lại ỷ có chút kìm nén được, chỉ túm nàng kéo vào lòng ngực : “Nàng có nhớ các người hòa li? Cuộc đời này nên vốn liên quan đến , hề có liên quan! Nhưng được bao lâu, an vị cùng chỗ uống rượu, nếu là ta đến chậm, rượu năm loại cây này thông luôn năm chi, chẳng lẽ ngoại trừ tứ chi, quỷ bệnh kia bị phế mất “ chi” còn muốn diễn xuất câu chuyện vượt tường?”

      Ngọc Châu thử di chuyển thân mình, cơn tức cũng bị cánh tay như gọng sắt siết chặt thêm, dứt khoát trợn mắt : “Cho dù là có quan hệ, cũng tránh khỏi đôi mắt sắc bén của Thái úy, khẩn trương như vậy, mầm nhánh gì cũng bị dấm chua của Thái úy xông cho héo rũ chết hết! Trước kia Thái úy qua, tuyệt đối can thiệp vào việc làm của Ngọc Châu chẳng lẽ là… rắm thúi thôi phải ?”

      Thái úy cười, bất quá cười đến có chút ngấm vào người: “ hổ là ăn dược thiện nha, gan cũng lớn ít, nàng lại lần nữa cho ta!”

      Lúc này cảm giác say dâng lên, trong nhất thời Ngọc Châu lại quan tâm đến, môi đào hé mở, từng chữ lọt qua hàm răng nghiến chặt mà : “Ngài chuyện giữ lời, tất cả đều là thả… Ô…”

      được nữa, Thái úy hung hăng bổ nhào tới, dùng môi lưỡi chặn lại cái lưỡi cằn nhằn kia, muốn cẩn thận khiển trách trận. Nhóm người hầu tự động tản ra, muốn quầy rầy nhã hứng giữa núi của Thái úy.

      Thái úy đem nữ tử kia dán vào cây đại thụ có tán cao ngút trời, đôi tay di chuyển lên xuống, vững vàng vây khốn chút kiều diễm trong ngực.

      Đợi đến khi Ngọc Châu hơi thở dốc, thân mình dần dần mềm nhũn trong lòng ngực Thái úy. Thái úy mới ngậm lấy môi nàng, thấp giọng : “Chuyện khác có thể để nàng tự do, nhưng điểm này thể được! Ta muốn thấy nàng hướng mặt về phía nam tử khác cười duyên! Nếu lần sau nàng còn dám làm vậy, ta liền…”

      “Ngài liền dứt khoát hủy bỏ hôn ước, tìm nữ tử hiền đức bình yên canh giữ nhà cửa, chỉ cười quyến rũ với mình ngài là được!”

      Gương mặt Ngọc Châu ửng đỏ, nhưng đôi mắt lại trong suốt, vẫn như cũ biết sống chết mà khiêu khích.

      Thái úy nghe vậy, ngược lại lại bình tĩnh hơn, khóe miệng cong lên, mày nhướng nhọn dần.

      Mọi người giao đấu với Nhị Lang Nghiêu gia Đại Ngụy đều biết, người này càng chiến đấu càng mạnh mẽ cứng rắn lạnh lùng kỳ quái! Khi lộ ra ý cười này, đó là hạ chú chết chóc với người đó, bao vây truy đuổi quấn lấy như vậy, đến chết mới thôi!

      “Giải hôn ước, để nàng quay lại gương vỡ lại lành sao? Nghĩ thực hay? Lần sau còn dám cười với người khác, ta liền trực tiếp ngủ đến khi bụng nàng lớn lên, kết thúc cửa hàng Phát Ngọc Hồn Kim, quay về ở trong phủ an thai cho ta !”

      Ngọc Châu há nửa môi đào nghe Nghiêu Mộ Dã mặt đỏ tim đập lời thô tục, quả thực thể tin được cánh tay trần trụi trước mắt này, nam nhân lộ ra cơ bắp cuồn cuộn giống như mãnh thú, cùng với quý công tử thế gia giả bộ nhàng nho nhã bàn tiệc mới vừa rồi là cùng người!

      “Nghiêu Mộ Dã!” Đời này Ngọc Châu chưa từng tức giận như vậy, chỉ tức giận đến mức giậm chân la lớn.

      Nghiêu Mộ Dã ngược lại cười đến nho nhã: “Ngoan, ba chữ quá mệt mỏi, nếu kêu theo thói quen, ta ngại nàng nhớ bạn cũ chút, kêu ta “Kính Đường” là được!”

      “… Đồ vô lại thối tha… Ô…”

      Ngày ấy sau khi từ núi trở về, Giác nhi phát tài nghệ khắc ngọc của tiểu thư lại tăng thêm kỹ xảo mới, mỗi khi Lục tiểu thư tạo hình được nửa, biết là nhớ tới chuyện náo loạn gì, mà đôi mắt hạnh trừng lên cắn môi, hung hăng mà đục cái, ngọc liêu tạo hình tới nửa, gần như liên tục báo hư.

      Sau khi Lục tiểu thư liên tiếp tạc hỏng ba khối ngọc liêu, Giác Nhi rốt cuộc nhịn nổi nữa, thẳng: “Lục tiểu thư, tuy rằng chúng ta ngọc liêu tại chúng ta được Tiêu gia cho giá hợp lý, nhưng cũng vì vậy mà nương cứ lãng phí! Nếu nương vẫn thay đổi tài nghệ tạo hình, chớ có lại dùng kỹ xảo chùy định càn khôn!”

      Ngọc Châu cũng hồi phục lại tinh thần, thực đau lòng nhìn ngọc liêu do bản thân điêu khắc hỏng.

      Nghiêu Mộ Dã này quả là kiếp số trong mệnh này! Lại ảnh hưởng đến tâm tình khi nàng điêu khắc ngọc, nếu chỉ dùng phất trần nhàng phủi cái, độc ác đem vẩy cho rớt xuống là tốt rồi!

      Cố tình lần đó sau khi tỉnh rượu lại, nàng lại bực bội với được.

      Đào thần y kê cho Vương Côn phương thuốc mới, thiếu duy nhất dược liệu trân quý ngự cung, chính là đặc biệt trong cung, rất khó có được, tuy nhiên khi Thái úy bái phỏng Đào thần y lần nữa, lúc này nghe , vậy mà lập tức lệnh cho dịch quán mở con đường đặc biệt, ngày đêm thần tốc từ trong cung vận chuyển vật ấy đến, cũng mãi luôn dặn dò Đào thần y, nhất định phải tỉ mỉ điều dưỡng cho Vương công tử, nếu thiếu gì, bất chấp gian nguy chối từ.

      Đối đãi nhiệt tình, phong thái nghĩa hiệp chiếu cố chồng trước của vị hôn thê như huynh đệ, làm cho Đào tiên sinh rất cảm động, dứt khoát Nghiêu Thái úy là chính nhân quân tử! Khó trách có thể giành được phương tâm của Lục tiểu thư! Càng tha thiết dặn dò Ngọc Châu, phu quân rộng lượng đáng quý đến mức này, tuy rằng dòng dõi hai người kém khá xa, nhưng có thể khẳng định có thể tạo nên giai thoại lưu danh thiên cổ!

      Chính là Ngọc Châu quả thực đối với Nghiêu Mộ Dã có thể thầm làm như thế mà sinh lòng cảm động và nhớ nhung.

      Gần đây nhất, ngược lại để ý việc nàng hiểu chuyện mà khắc khẩu trong núi ngày ấy, nhưng mà bên trong bực bội nhất thời lại phải, thị phi đúng sai như vậy có thể lần lượt cho ràng. Làm tại mỗi khi nàng nhìn thấy Nghiêu Mộ Dã, hàm răng lại cảm thấy hơi ngứa, muốn hung hăng tới mà cắn lên cái bản mặt ra vẻ nghiêm trang đạo mạo của .

      Vì thế khi giường giữa lúc hoan hảo nàng cũng đích xác làm như vậy.

      Nghiêu Mộ Dã đem nàng đè dưới thân, duỗi tay nhéo vào miệng của nàng, : “Lúc nào lại có tật xấu như vậy? Ta làm cho nàng thoải mái? Bất quá đợi đến khi hồi kinh vẫn phải sửa lại chút, bằng phu quân của nàng mặt đầy dấu răng, chẳng phải là có cách nào thượng triều?”

      Tác giả có lời muốn : Canh hai đến, Nghiêu Thái úy bắt đầu giảng bài, đối mặt với kẻ địch muốn xác định địa điểm đả kích, tàn nhẫn, chuẩn, ổn ~~
      Chôm chôm, Tiểu Ly 1111, 101214 others thích bài này.

    3. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 103


      Bất luận thế nào, hành trình Tây Bắc lần này, ngoại trừ cái danh nào đó lại cùng Nghiêu Thái úy tiếp tục nghiệt duyên chính là dự đoán được kiếp số bên ngoài, những mục đích khác của Ngọc Châu đều đạt được. Trừ bỏ chỉnh đốn sơ sơ tình cảm với Tiêu gia, lại nhất cử giải quyết việc cung ứng ngọc liêu cùng vàng.

      Nhưng rốt cuộc có gì tiếc nuối.

      Trước thời điểm lên đường, Tiêu gia cũng phái người lại đây.

      Vương phu nhân lần này đối đãi với Ngọc Châu so với lúc trước có thể thu lại thay đổi rất nhiều.

      Cũng phải bà sâu sắc giác ngộ sai lầm việc mình đối đãi với Ngọc Châu, mà là biết chức vị giai cấp của vị Thái úy kia bên người Ngọc Châu, đó là chỉ cần chỉ ngón, liền làm cho sinh tử của nhi tử mình đổi hoàn cảnh khác.

      Loại lo sợ này phát ra từ nội tâm, thế nhưng chua ngoa trào phúng hữu hiệu hơn rất nhiều so với Tiêu lão gia, làm Vương phu nhân ngày xưa trước mặt dưỡng nữ lần nữa thu dọn làm người mẹ khiêm tốn phúc hậu, chỉ tha thiết cầm tay Ngọc Châu, làm nàng nghĩ đến hôn của ngũ tỷ, nếu có thể gả Tiêu Trân Nhi vào kinh thành, cùng với nàng làm muội muội tốt có thể chăm sóc lẫn nhau, cùng nhau làm đôi bạn lương thiện.

      Ngọc Châu cười đồng ý, lộ dấu vết tránh thoát khỏi bàn tay Vương phu nhân.

      Ngược lại, Tiêu lão gia lại gọn gàng dứt khoát rất nhiều, đợi Vương phu nhân chú ý, dựa theo tình hình thực tế với Ngọc Châu, tìm hộ thân hào trong trấn Tây Bắc, đối phương gần đây mất vợ, gia đạo giàu có, làm người thành , ngược lại là mối lương duyên rất xứng đôi với lão ngũ.

      Còn lời Vương phu nhân vừa , chỉ xem như lúc ấy bà ấy mớ là được, tuy rằng nữ nhi thứ năm này thực lanh lợi đáng , nhưng cũng cần như vậy, đáng đến tự biết tài năng vào kinh tương lai chỉ làm mất mặt Thái úy phu nhân.

      Ngọc Châu cũng tiện tiếp nhận lời dưỡng phụ , chỉ là bị ông chọc cho phụt cười, đồng thời lại chuẩn bị phần ngân lượng vừa dày vừa nặng, đưa cho quản hành quán, chuẩn bị khi ngũ tỷ thành hôn đưa cho Tiêu gia góp lại làm lễ vật chúc mừng.

      Nhưng khi hoàn tất việc ở Tây Bắc, kinh thành lại thầm mưa gió.

      Khi tập kết xong xe ngựa trong hành quán, liền trùng trùng điệp điệp xuất phát về kinh thành. Trong lòng Ngọc Châu biết dọc đường xe ngựa mệt nhọc ngược lại thành nghỉ ngơi ngắn ngủi. Bởi vì sau lúc đến kinh thành, bất luận là đại phật am Vân Từ, hay an nguy của Nhị tỷ trong cung, còn có thầm tranh đấu với tên tặc tử Phạm Thanh Vân, đều hao tổn tâm trí mà được sai dù nửa bước.

      Khi Ngọc Châu từ trong xe ngựa ló đầu ra nhìn lại Tây Bắc, còn chưa rời quá xa, loại tình cảm thẩn thờ cũng lên cao “Minh nguyệt hà chiếu ngã hoàn” (1).

      (1) “Minh nguyệt hà chiếu ngã hoàn”: là bài thơ thất tuyệt của thi nhân Vương An Thạch- Bắc Tống – “Bạc thuyền dưa châu”

      Kinh khẩu dưa châu nước lúc, chung núi chỉ cách sổ trọng núi.

      Xuân phong lại xanh Giang Nam ngạn, Minh Nguyệt khi nào chiếu ta còn.

      Dịch:

      Kinh khẩu cùng dưa châu trong lúc đó chỉ cách cái Trường Giang, ta ở Chung núi Biến mất ở vài toà sơn loan mặt sau. Ấm áp xuân phong a, thổi tái rồi Giang Nam điền dã, Minh Nguyệt khi nào mới có thể chiếu ta trở lại chung chân núi trong nhà


      Nhưng cho dù trong lòng buông tha đến mức nào, lại vẫn như cũ phải tiến lên phía trước. Khi nàng lưu luyến rời thu lại tầm mắt, liền nhìn đến nam nhân giục ngựa trước đoàn xe kia.

      cùng phó tướng đường cưỡi ngựa nhanh, nhìn qua tiên y nộ mã (2), khí phách hăng hái.

      (2) Thành ngữ Hán ngữ, ý là chỉ đắc ý phục tráng ngựa, phục sức hào hoa xa xỉ.

      Ngọc Châu nhìn bóng dáng to lớn của lúc, ngược lại bình phục phập phồng trong lòng. lần nữa ngồi trở lại trong xe ngựa, nhắm mắt nghỉ ngơi.

      Bởi vì nàng biết có lẽ trở về kinh thành, rất khó có thời gian thảnh thơi hưu nhàn loại này.

      Tin tức Thái úy xuất sắc trở về, sớm truyền khắp phố lớn ngõ trong kinh thành.

      Lần chiến đấu này thành tích nổi bật, cố thổ mất hàng trăm năm trước lần nữa được thu hồi, truyền kỳ mạo hiểm bên trong đủ để người ngoài phố biên soạn kể chuyện diễn dịch trong năm ba năm nữa.

      Chiến công hiển hách này có thể quá xứng đáng, hiển nhiên là lễ thứ sáu trong “Đại sư chi lễ”!

      Nhóm nhạc sư triệu tập từ khắp nơi trong cả nước khoảng chừng ngàn người tấu vang quân nhạc, mỗi ngày ở giáo trường kinh giao diễn tập thổi khèn tiêu. Áo giáp trụ khoác dùng trình lên dâng tặng cho tướng sĩ được các phường dệt làm ngày đêm nghỉ. Trong kinh thành cửa hàng thương gia cũng sôi nổi treo lên đèn đỏ giống như tết về. Ngay cả quan đạo vùng ngoại thành kinh thành, cũng lần nữa mở gần trăm dặm đường mới…

      Khi tới huyện giao với kinh thành xa, hàng xe ngựa của Nghiêu Mộ Dã liền dừng lại, đơn độc chờ đại đội đuổi tới, lại mặc lên áo giáp trụ phủi bụi đường, lần nữa đánh bóng chiến giáp, chỉ đợi khi vào cổng thành, cùng quân dân nghênh đón chúc mừng “Đại sư chi lễ”.

      Chính là trước khi đặc sứ hoàng thượng phái đến nghênh đón đuổi tới, lại là xe ngựa Nghiêu phủ -- Nghiêu phu nhân dẫn theo Nghiêu tiểu thư trước chạy tới huyện ngoại thành, nghênh đón nhi tử đại chiến trở về.

      Tuy rằng lâu gặp, nhưng diễm quang Nghiêu phu nhân hề mảy may, cho dù hành trình đường xe khá xa, vẫn như cũ tóc mai chải cao trang nhã thanh lịch, váy áo dài vẫn nhìn thấy nếp nhăn nào.

      Khi bà từ xe ngựa bước xuống, Nghiêu Mộ Dã mang theo Viên Ngọc Châu ra cung nghênh mẫu thân.

      Nghiêu phu nhân ngẩng đầu nhìn thấy vị hôn thê trước kia nhi tử cần lại đứng bên cạnh . Ngược lại sửng sốt chút, khuôn mặt trang điểm tinh xảo run rẩy lại run rẩy.

      Bà quá hiểu nhi tử nhà mình. Là người muốn thể diện bậc nhất trong đám con em thế gia. Lời hủy hôn ước trước đó còn bên tai, khi xuất phát, hai người như người xa lạ. Như thế nào mới đánh giặc đó, giờ hai đứa lại đứng chung chỗ? Đây là…

      Nghiêu tiểu thư đứng bên cạnh cũng giật mình nhìn trai mình. Bất quá Nghiêu Mộ Dã rất là thản nhiên, thỉnh mẫu thân vào tạm trà sảnh trong dịch quán : “Khi Ngọc Châu ở Tây Bắc, bị bệnh nặng, thân mình ai quan tâm, con thấy đành lòng, liền đem nàng về bên cạnh để tiện chăm sóc…”

      Ngọc Châu cảm thấy an ủi vô cùng với nét đẹp tâm hồn quen của Thái úy đại nhân, nàng vĩnh viễn bao giờ lãnh hội kịp núi non trùng điệp bên cạnh.

      định đối mặt với phu nhân, muốn cảm tạ Thái úy đường chăm sóc bé mồ côi, rồi cứ như vậy mà từ biệt, Thái úy trừng mắt nhìn lại, ý bảo Ngọc Châu đừng nhiều lời, bằng tuyệt đối là gánh nổi!

      Phen này bất kể hiềm khích trước kia, lý do thoái thác chiếu cố vị hôn thê ốm yếu bệnh tật, làm cho Nghiêu phu nhân moi ra được sơ xuất gì. Tự nhiên là tiện mở miệng hỏi thẳng con trai mình hai người làm gì.

      Nghiêu phu nhân săn sóc nhi tử rời nhà lâu, đường cũng được ăn cái gì cho đàng hoàng, cho nên sáng sớm từ Nghiêu phủ mang theo ba hộp lớn thức ăn, tầng dưới cùng còn để thêm nước giữ ấm. Cho nên thức ăn vẫn còn nóng hầm hập. Nhất thời bày đầy bàn, người nhà cuối cùng có thể quây quần chỗ, trước hết ăn bữa cơm đoàn viên.

      Chỉ là thời điểm ăn cơm, Nghiêu Mộ Dã đem thất thiếu gia Bạch gia Bạch Thủy Thanh cùng lên bàn ăn, để cùng ăn chung.

      Nghiêu tiểu thư thấy Bạch Thất thiếu phơi nắng mặt đen thui, vành mắt cũng đỏ lên, chỉ vặn khăn tay liếc mắt đưa tình nhìn .

      Nghiêu phu nhân tinh tế nhân mi tâm lại, bà nhìn thế nào cũng thấy trong đây có gì đó kỳ quặc? Trong lòng lại khiếp sợ lần nữa, ràng là cảm kích nhi tử, nhưng sao bà thấy tiếp đón này giống nhu tiền trảm hậu tấu, là đánh gãy ba cây đàn hương cũng chưa hả giận!

      Bất quá Nghiêu Mộ Dã lại cảm thấy nơi đây rời xa kinh thành, người liên quan trong dịch quán cũng thanh trừ sạch tốt so với Nghiêu phủ bí mật khó giữ nếu nhiều người biết, là nơi thảo luận chuyện trong nhà tốt.

      Vì thế liền kể năm mười với mẫu thân chuyện tư tình nữ nhi trãi qua.

      Nghiêu phu ngồi nửa ngày câu nào, chỉ dùng ánh mắt vô cùng sắc bén trừng nữ nhi nhà mình, nhìn đến Nghiêu tiểu thư chột dạ, chỉ cố hết sức dựa gần vào Ngọc Châu, cúi đầu, ngừng dùng chiếc đũa kẹp miếng đậu lạnh trộn đưa vào miệng.

      Chỉ thấy nàng bộ dáng đáng thương, giống như hận thể biến mất khỏi bàn cơm.

      Chẳng qua Thất thiếu gia Bạch gia lại ngẩng đầu ưỡn ngực, thản nhiên đối diện với ánh mắt dò xét của Nghiêu phu nhân.

      Lần ở biên cương xa xôi này, mài giũa , sinh hoạt trong quân doanh buồn tẻ, lại là loại rời xa cuộc sống chăn ấm nệm êm, lại rèn luyện ra con cháu trẻ tuổi của thế gia mỗi người chịu trách nhiệm giống nhau, lần này tác chiến kiêu dũng, Thái úy tấu chương với triều đình, thay thỉnh công, mưu cầu chức quan, hẳn là chơi.

      Nghiêu phu nhân trầm mặc hồi lâu, đẩy chén đũa trong tay ra, lạnh nhạt : “Đúng là sinh ra đôi trai tốt, đời này ta nhất định vô duyên với hạnh phúc gia đình, còn gạt ta chuyện gì, trái phải mau ra hết , tức chết ta rồi, để ta xuống cửu tuyền đoàn tụ cùng phụ thân các ngươi, đỡ phải tổn hại sức khỏe mà quan tâm…”

      Lời này thương cảm, làm cho Ngọc Châu bên cạnh có chút đành lòng. Chỉ có thể đẩy đẩy Nghiêu tiểu thư bên cạnh liều mạng ăn đậu, ý bảo nàng ta xin lỗi mẫu thân.

      Nghiêu tiểu thư hồi phục tinh thần, lập tức đứng dậy quỳ xuống trước mặt mẫu thân, nghẹn ngào : “Là nữ nhi bất hiếu, để cho mẫu thân ưu phiền.”

      Thất thiếu gia Bạch gia cũng chạy nhanh tới quỳ xuống, tỏ với Nghiêu phu nhân, bản thân mình là lòng muốn cưới Nghiêu tiểu thư làm vợ.

      Nghiêu phu nhân nhìn cũng nhìn đến hai người, chỉ lập tức hỏi: “Con làm trai tay che trời, chắc là an bài đường lui, câu, con định xử lý hôn của muội muội thế nào?”

      Nghiêu Mộ Dã gắp viên thịt rán nhàng bỏ vào miệng, thoải mái ăn miếng sau đó : “Bạch thiếu thương lượng muốn cùng muội muội con giải trừ hôn ước, việc còn lại phải xem bản lĩnh Thất thiếu Bạch gia, nếu có thể làm lay chuyển được mẫu thân tiến đến cầu hôn, Nghiêu gia chúng ta cũng ngại mà đồng ý, thành toàn cho bọn chúng…”

      Nghiêu phu nhân cuối cùng nhịn được nữa, đập bàn rồi : “Sau đó để cho người trong kinh thành người Nghiêu gia chúng ta làm loạn? nữ nhi Nghiêu gia ta ai muốn? Gả được cho trưởng tử hầu vị Bạch gia, lập tức phải gả cho đứa con Bạch gia chưa biết tên tuổi?”

      Lời này vừa ra, mặt Thất thiếu Bạch gia đè nén đến đỏ bừng, nhưng đành chịu vì lời Nghiêu phu nhân , mà Nghiêu gia chính xác cũng kéo nổi người này!

      Cuối cùng Nghiêu phu nhân với Nghiêu Mộ Dã: “Hôn con, bất chấp tất cả phản kháng chỉ làm bừa thôi, dù sao cả kinh thành đều biết con phải người lương thiện gì! Nhưng hôn muội muội con, chấp nhận được con hồ đồ làm bừa! Người làm mẫu thân như ta còn chưa chết! Hậu trạch Nghiêu gia cũng phải là người quát tháo triều đình Nghiêu Mộ Dã con!”

      câu này, trong lời lộ vẻ đoạn tuyệt với Nghiêu Mộ Dã, cuối cùng gầm lên đuổi bọn họ ra ngoài, chỉ để lại Nghiêu tiểu thư cùng với Thất thiếu Bạch gia.

      Lúc Ngọc Châu ra khỏi phòng ăn, nhịn được hỏi Nghiêu Mộ Dã: “Thái úy làm như vậy, có phải có chút vội vàng?”

      Nghiêu Mộ Dã ra để bụng, vẻ mặt thoải mái : “Sau khi ta hồi kinh công vụ tất nhiên bận rộn, làm gì còn có thời gian rãnh rỗi quản chuyện bọn chúng làm loạn, dù sao bây giờ tên tiểu tử kia cũng coi như có chút công trạng chống đỡ bên ngoài, người làm như ta coi như làm hết phận thay Xu Đình hủy hôn ước con bé muốn, quãng đường còn lại, phải do tự chúng nó lo liệu, nếu có quyết tâm, đương nhiên kết thành đôi, còn có bản lĩnh, tan rã sớm chút cũng tốt, chẳng lẽ còn muốn ta suốt đường hộ tống đến khi bọn chúng động phòng sao?”

      Kỳ lần này Nghiêu Mộ Dã làm, còn có chút tâm tư tiện , lần này ăn xong tư thế có chút chật vật, luôn muốn dời tầm mắt của mẫu thân, để bà nhất thời thể chú ý đến mình thôi.

      Ngọc Châu bị Nghiêu Mộ Dã lưu loát phủi tay như có việc gì cảm phục sâu, chỉ có thể lấy phen nước mắt thầm đồng tình cho tiểu thư yếu ớt của Nghiêu gia.

      Qua ngày hôm sau, Thất thiếu Bạch gia bị Nghiêu phu nhân gầm lên đuổi ra khỏi dịch quán, lúc rời sắc mặt xám ngắt, lại càng mang theo quyết tâm buông tay.

      khuôn mặt trắng nõn của Nghiêu tiểu thư lại lần nữa lên hai khỏa hồng đào. đường giận dỗi muốn cùng mẫu thân trở về, chỉ muốn ngồi chung xe ngựa với Ngọc Châu, nghẹn ngào hỏi nàng có thể với ca ca giúp nàng , mẫu thân đừng chia rẽ nàng cùng Thất lang?

      Ngọc Châu thở dài hơi : “Tiểu thư phải biết cách ca ca người làm người, là người phụ nhân có thể lay chuyển? Chẳng qua giờ nếu tiểu thư phải giải trừ hôn ước với Bạch gia là chuyện tốt, hà tất đau thương cả ngày, việc phải còn có cơ hội xoay chuyển sao?”

      Bên này trong xe ngựa thường xuyên truyền ra thanh khụt khịt, trong xe ngựa phía trước ra mẹ con ngồi chung chiếc xe.

      Lần này Nghiêu phu nhân đến đây, trong lòng còn vướng bận chuyện đại khác, cũng lười phải hưng sư vấn tội với nhi tử. Chỉ hỏi thẳng: “Hoàng thượng muốn cử hành đại lễ cho con, ý tứ trong lòng con thế nào?”

      Nghiêu Mộ Dã hiểu lời này của mẫu thân có ý gì, trầm ngâm lát : “Lần này trước đại chiến, Hoàng thượng thay đổi thánh ý, cùng với ý chí nghênh chiến của nhi tử gặp nhau, làm cho nhi tử kích động lâu sau đó, tại hoàng thất Dương gia, so với trăm năm trước khi họ mới vào Giang Nam quang cảnh so với khi đó thay đổi rất nhiều… giờ thế gia vinh nhục trầm luân bao phen, Nghiêu gia chúng ta nhất chi độc tú(*) sừng sững ngã, nhưng cũng phải là căn cơ trầm ổn lo… Nhi tử muốn tránh đại sư chi lễ. biết ý mẫu thân thế nào?”

      (*)Nhất chi độc tú, chính là hoa khác đều có nở ra, chỉ có nhánh này còn nở. So sánh kỹ cao bậc, ưu thế ràng.

      Cực hạn vinh quang, cũng thường thường là bước ngoặt của suy sụp. Lần này Nghiêu Mộ Dã chiến công nổi bật, siêu việt hơn xa so với lịch đại tổ tiên, thể nhìn xa trông rộng, chính mình nên tránh né nhận lấy cái chức danh bề tôi siêu việt này.

      Lời này của , lại hẹn mà gặp trùng với suy nghĩ trong lòng của Nghiêu phu nhân, gật gật đầu : “Con lần này là sử dụng khổ nhục kế phụng dương vi(*), cũng làm cho Hoàng thượng ở trước mặt hung hăng té ngã, lần này quân thần làm thế nào tu chữa, vậy phải xem bản lĩnh của con, nếu con muốn đại sư chi lễ, ngược lại có ý tưởng gì khác?”

      (*) phụng dương vi là thành ngữ Hán ngữ, chỉ kẻ đùa bỡn hai mặt thủ pháp, ở mặt ngoài vâng theo, ngầm vi phạm.

      Trong lòng Nghiêu Mộ Dã sớm có chủ ý, mở lời : “Nhi tử muốn dẫn đầu nhóm chủ tướng, đến trước lăng mộ tiên đế, bởi vì Hoàng thượng chủ trì nghi thức tế lễ, an ủi thiên hạ hoàng tộc.”

      Nghiêu phu nhân : “Lần này phần thưởng cho con là kế tục đất phong, phần lớn cũng phải cấp lại cho các con cháu trong tộc, còn có lớp thế hệ sau trong đại tộc, có quân công thiết lập cũng muốn ca ngợi nhiều hơn, người thể đơn độc sống trong kỳ công, rước lấy các thế gia khác bất mãn…”

      Nghiêu Mộ Dã gật gật đầu, việc trong nhà mẹ con hòa thuận lắm, nhưng cái nhìn trong chuyện quốc ra chưa từng có nhất trí.

      Nếu quyết định, Nghiêu Mộ Dã lập tức tự tay viết gấp tấu chương, phái người cưỡi ngựa nhanh trình lên Hoàng thượng.

      Trong tấu chương, Nghiêu Mộ Dã ngạo mạn những ngày qua ngược lại thu liễm, khiêm tốn trần thuật chiến dịch lần này, vô số thế hệ sau tắm máu sa trường, tuy rằng mới vừa rửa sạch nỗi nhục của đất nước, nhưng lại hiến dâng rất nhiều con dân khắp Đại Ngụy, sau cuộc chiến này, cần nghỉ ngơi lấy lại sức, nên phô trương ăn mừng khắp nơi, mong muốn bệ hạ thương cảm tâm tình sợ hãi của thần tử, hủy bỏ đại sư chi lễ, dùng nghi thức tế lễ hoàng tộc thay thế, an ủi tiên đế hoàng gia trời có linh thiêng.
      Chôm chôm, Tiểu Ly 1111, 101214 others thích bài này.

    4. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 104


      Khi Nghiêu Mộ Dã dâng tấu chương lên long án, lúc đó Hoàng thượng đánh cờ với Bạch Thủy Lưu.

      Gần đây trong kinh thành lưu hành cờ song lục.

      Cách chơi này truyền đến từ Thiên Trúc, chỉ thấy hộp cờ của hai người đều có hai màu trắng đen của quân cờ bằng xương trâu, bên cạnh bàn cờ đặt hai quả xúc xắc bằng ngọc, mỗi bước kế tiếp đều phải ném xúc xắc trước, lại ấn ném ném con số ra bàn cờ.

      Ai sở hữu quân cờ thắng tất cả sáu đường ngang dọc đó mới tính là thắng. Bởi vì loại cờ này phân nửa dựa vào ném xúc xắc số lớn quyết định, thắng bại đều trong chốc lát, đến khắc cuối cùng, chưa biết ai thắng thua.

      Hoàng thượng trước giờ thích thử các cách chơi mới mẻ, gần đây nhất luôn thích tìm thần tử thân cận đánh cờ.

      Khi con cuối cùng rơi xuống, Bạch thiếu mới cười : “Hoàng thượng minh, thần lại thua rồi.”

      Hoàng đế trẻ tuổi thích ý duỗi eo lười biếng cười ha ha ha : “Bạch ái khanh, khanh phải luyện tập thêm chút kỹ năng đổ xúc xắc!”

      Sau khi giỡn xong, Hoàng đế mới xoay người lấy tấu chương tới, sau khi mở ra nhìn nhìn, thở dài tiếng.

      Bạch Thủy Lưu lên tiếng, bình tĩnh chờ Hoàng đế mở miệng.

      Hoàng đế lại đem tấu chương nhìn nhìn, lúc này mới đưa cho Bạch Thủy Lưu, cảm thán : “Khanh ngại cũng xem chút, Nghiêu khanh muốn cử hàng đại sư chi lễ, thỉnh tấu hủy bỏ, sửa thành nghi thức tế lễ Hoàng gia, báo cho tiên hoàng tin vui này.”

      Sau khi Bạch Thủy Lưu xem xong, trầm mặc lúc cười : “Nghiêu Thái úy tấu chương trận chiến này làm suy giảm gân cốt Đại Ngụy, muốn phô trương lãng phí, quả nhiên là phân ưu thay cho Hoàng thượng, biết ý Hoàng thượng là…”

      Hoàng thượng gõ gõ bàn cờ : “Lúc trước Hộ bộ trình báo tấu chương phải tiền bạc chi cho đại sư chi lễ eo hẹp, dò hỏi phải chăng muốn trưng thu “Đại sư thuế” để phong phú dùng chi tiêu mừng lễ sao? Thái úy săn sóc dân tình, Hộ bộ cũng phải cần phùng má giả làm người mập, trực tiếp hủy bỏ đại sư chi lễ .”

      Bạch Thủy Lưu cười : “Thần tuân chỉ, lập tức làm.” xong lập tức đứng dậy rời .

      Ngay khắc ra cửa cung kia, tươi cười mặt Bạch Thủy Lưu như chưa từng có. Đánh cờ triều đình giờ, cùng với song lục cờ kia có chút giống nhau. Bố cục tỉ mỉ, cũng làm gì được để có biến số bất ngờ.

      Lần đại sư chi lễ này, vốn muốn chứng thực công lao to lớn của Nghiêu gia, hao tài tốn của, tranh giành cướp đoạt phúc lợi của các thế gia khác, công đức tội danh trang điểm hết lên người Nghiêu gia. Kể từ đó, Nghiêu gia mâu thuẫn với các thế gia khác từ từ nổi lên mặt nước.

      Nhưng ai ngờ được Nghiêu Mộ Dã bây giờ lại trở nên khiêm tốn, chủ động đưa ra ý kiến hủy bỏ đại lễ…

      Bạch Thủy Lưu nghĩ vậy, nhưng thở phào nhõm, nếu như vậy, hủy bỏ ngược lại sao, bất quá kinh thành tiếp đó lại thay đổi bất ngờ, cho dù là ai cũng đoán trước được, thú vi khi đánh cờ phải cũng do đây sao?

      Hơn nữa…. Nàng hẳn là cũng theo trở lại .

      Nghĩ vậy, Bạch Thủy Lưu nghiền ngẫm cười cười, sửa sang lại cho tốt cổ áo choàng, sải bước tới chỗ xe ngựa ở cổng cung mù sương….

      Ba quân Đại Ngụy xuất phát vào thành, tuy rằng hủy bỏ đại sư chi lễ liên tục bày tháng thịnh lễ yến hội. Nhưng dân chúng xếp thành hàng hai bên đường nhiệt tình hoan nghênh chẳng mảy may suy giảm! ngày này kinh thành quả thực vui mừng giống như nước sôi hạ nhiệt.

      Nhưng làm cho dân chúng tiếc nuối chính là, nhìn thấy thân ảnh chủ soái Nghiêu Mộ Dã cùng mấy vị tướng quân.

      Bởi vì bọn họ theo ba quân vào thành, mà trước bước tế miếu hoàng gia, an ủi tổ tiên Dương gia.

      Nghi thức đơn giản nhưng mất long trọng. Hoàng thượng tự tay viết tế văn, diễn cảm cao giọng đọc, văn võ bá quan cúi đầu đứng trong tế đàn, lắng nghe tiếng vọng thánh , hồi tưởng đến những linh tử trận.

      Sau đó, quần thần được Hoàng thượng ân cần dạy bảo, kết thúc tuy rằng đại chiến, nhưng lưu dân biên quan len lỏi khắp nơi, tạo thành đạo phỉ hoành hành, dân chúng lầm than khốn khổ còn đợi sĩ khanh tận lực trợ giúp rất nhiều, từng việc vì dân giải trừ.

      Những dân sinh gian nan khổ cực này làm loãng niềm vui chiến thắng, càng giống như Hoàng thượng đề cập đến việc khăng khăng làm cho được của Nghiêu Thái úy trước đây, giống như việc xuất quân khi loạn lạc.

      Bất quá lại thấy giận dữ mặt Nghiêu Thái úy, bình thản ung dung mà cung kính cảm tạ thánh thượng giáo huấn, để người khác thầm chê cười, rất thất vọng.

      Bọn nam tử trong triều bắt đầu thầm so nhau như mạch nước ngầm bắt đầu gợn song, còn các nữ tử thế gia hoàng tộc lại qua quýt giải thích cho mọi chuyện êm xuôi.

      Lúc trước đây bởi vì chuẩn bị chiến tranh, trong kinh thành cấm các loại yến hội. Nhóm các chư vị thế gia chỉ dựa vào canh suông trà nước nhạt nhẽo ứng phó với tiệc rượu nhàm chán, có chút bị rót trà ăn đến no.

      Nay quân đội thắng lợi trở về, các phủ trạch rốt cuộc tìm được cái tên gọi chính đáng để thiết yến vui vẻ cùng thân bằng quyến thuộc.

      Trong đó có yến hội của phu nhân Lễ bộ Thị lang là độc đáo nhất.

      Thụy quốc phu nhân từ trước đến giờ tổ chức yến hội bảo thủ, lần này chuẩn bị mở yến tên gọi cũng thanh cao làm cho người người kính ngưỡng, tên gọi là “Thiên quân yến”.

      Đó là phu nhân muốn mời các tướng quân tuổi trẻ xuất chinh lần này nhập viên, các nàng này ở trong kinh thành được lãnh hội phong cảnh đại mạc, các nữ quyến được giải thích chút về đủ loại bụi đường ác chiến đại mạc ở tiệc rượu trong yến hội.

      tại khí nghênh đón quân đội hừng hực, có thể cùng nhóm hào uống rượu cũng trở nên hấp dẫn người khác.

      Lúc này sau khi thụy quốc phu nhân phát thiếp mời , nữ quyến các phủ cơ bản đều trả lời đáp ứng lời mời tham dự. Thậm chí ngay cả Hoàng thượng cũng nghe đến Thiên quân yến này, cười để cho mấy công chúa tham gia lần cho hợp với tình hình.

      Nhưng tiểu thư Nghiêu phủ lại bị mẫu thân cấm túc, kiên quyết cho phép nàng tham gia “Thiên quân yến” này để mượn cơ hội tiếp xúc với Thất tiểu tử Bạch gia. nhưng Nghiêu gia lại là lực lượng chính nghênh đón quân đội, nếu phái người đến chẳng phải là cho Lễ bộ Thị lang mặt mũi?

      Vì thế phái người xã giao, tự nhiên lại rơi trúng người Ngọc Châu hôn thê của Thái úy.

      Ngọc Châu sau khi trở lại kinh thành, chuyện đương nhiên phải về ở tạm trong Nghiêu phủ.

      Lần này Lục tiểu thư mở rương hành lý, Thái úy đại nhân vội bớt chút thời gian giám sát phen, ra lệnh đồ vật cần thiết sử dụng này nọ bày ra cái rương, lại vì Ngọc Châu bố trí vài tên nha hoàn hạ nhân.

      Hạ nhân săn sóc khó mà vừa lòng đại nhân, tự mình triệu Giác nhi tới tha thiết dặn dò nàng cái gọi là chân lý của người hầu trung thành.

      Ví dụ như, Lục tiểu thư sắp phải xuất giá, lúc này Nghiêu phủ hiển nhiên là nhà nàng. Nếu Lục tiểu thư thỉnh thoảng náo loạn cáu kỉnh, muốn rời khỏi nhà, thân là người hầu trung thành, phải khuyên giải an ủi để Lục tiểu thư nguôi giận, yên tĩnh qua đêm rồi sau, mà phải là mặt ngu dốt có mắt nhìn, nhanh tay lẹ chân chuẩn bị rương hành lý chạy lấy người.

      Giác Nhi trời sanh can đảm, nghe xong Thái úy đề cập, tuân theo lời dạy của Thánh nhân “ hiểu phải hỏi”, lập tức hỏi: “Kia nếu là Thái úy đại nhân lại lừa đuổi tiểu thư ra phủ, cũng phải khuyên người lưu lại?”

      Sắc mặt Thái úy căng thẳng, có chút ghét bỏ nhìn nha đầu gàn bướng này, nửa ngày mới : “Vô sỉ! Vậy càng phải giữ tiểu thư nhà ngươi lại! Chẳng lẽ ta cần tiêu tan cơn giận sao?”

      Giác Nhi nghe được tỉnh tỉnh mê mê, hoa tình của nàng chưa nở, đương nhiên hiểu được tình say đắm mọc lan tràn này, chuyện giận dỗi huyền diệu giữa nam nữ. Nhưng càng thêm cảm thấy Thái úy đại nhân thay đổi thất thường, khổ cực cho Lục tiểu thư nhà mình.

      Hơn nữa, riêng chuyện phải ứng phó hỉ nộ vô thường của Thái úy, còn có cái loại chuyện khổ sai sớm tinh mơ ứng đối tham gia yến hội của Lục tiểu thư.

      Tuy rằng giữa trưa yến hội mới bắt đầu, nhưng trang phục sử dụng tham gia yến hội sáng sớm đưa đến viện Ngọc Châu, hơn nữa còn phải tắm gội thay quần áo, trang điểm, là phải dậy sớm đây.

      Bởi vì trong thiệp mời Thụy quốc phu nhân , vì ngụ ý đón ý hùa “Thiên quân yến”, nữ quyến các phủ đến tham gia đều phải mặc nhung trang, ý là biểu dương cho quân Ngụy quí. Cho nên chuẩn bị quần áo, nhóm may vá cố ý sửa chút ở chỗ eo ngực nhung trang.

      Ngọc Châu tuy rằng thiên sanh lệ chất 1, nhưng thể thừa nhận, hành trình Tây Bắc lần này vất vả, làn da bị thổi đến có chút khô .

      1 Thiên sinh lệ chất: Trời sinh: Thiên nhiên tạo thành. Đoan trang: Xinh đẹp dung mạo. Hình dung nữ tử trời sanh xinh đẹp tư chất, trí tuệ.

      May mà cao hạnh nhân gan ngỗng của Nghiêu phủ dùng tốt, khi tắm, dùng muỗng bạc bôi lớp dày lên chỗ gò má đến cổ, lại xông với hơi nước, chờ khi tắm gội xong, rửa sạch lại, làn da lập tức trở nên non mịn sáng bóng rất nhiều.

      Sau khi tắm gội xong, tới chỉnh sửa móng tay, trang điểm mặt chảy tóc. Hôm qua Ngọc Châu lại thức đêm, được ấn bóp thoải mái, lại trong lúc đánh phấn nhắm mắt ngủ mất.

      Khi Nghiêu phu nhân vào, nhìn thấy nữ tử này ngồi ghế dựa cao ngẩng mặt ngủ ngon lành, khỏi hơi hơi ho khan tiếng.

      Ngọc Châu mông lung mở mắt ra, chính là thấy Nghiêu phu nhân về hướng nàng, lập tức muốn đứng dậy đón chào, lại bị Nghiêu phu nhân trước bước đè xuống bả vai : “ hóa trang, đừng lộn xộn lem mất.”

      Ngọc Châu lại động đậy tốt, chỉ có thể để cho thị nữ tiếp tục vẽ loạn.

      Nghiêu phu nhân ngược lại cẩn thận nhìn sắc mặt trang điểm của nàng : “Hóa trang sơ qua chút, càng thêm kiều diễm, chỉ sợ trong yến hội Thiên quân yến này, con dâu Nghiêu gia chúng ta là nhung trang nữ nhi đẹp nhất!”

      Ngọc Châu nghe xong cười có chút xấu hổ.

      Nghiêu phu nhân nhíu mày hiểu, tiếp tục cười : “Trước đây cho rằng nương cùng Nhị lang tình tận, trong lòng vốn tiếc nuối, bất quá các ngươi lại náo loạn, ý tứ chừng là còn muốn tiếp tục, tuổi tác ta lớn, nhìn hiểu con đường tình 2 của các ngươi. Nhưng có dạng, đó chính là nương giờ thuyền lớn trăm năm của Nghiêu gia này, nên đồng hội đồng thuyền, tuyệt đối có đạo lý nửa đường rời thuyền. Tạm thời gió êm sóng lặng, có nghĩa là phía trước có bão tố. Nếu tay lái vững, là chống đỡ nổi chiếc thuyền Nghiêu gia này….”


      2 Là chỉ hướng dương cùng cái bóng; Cũng so sánh đắc chí cùng thất ý; Cũng chỉ bắc mặt cùng nam diện.

      Ngọc Châu vừa định chính mình bất tài, xứng làm con dâu Nghiêu gia. nhưng căn bản Nghiêu phu nhân cho nàng cơ hội mở miệng, tiếp: “Lần yến hội này, Bạch gia, Thạch gia cùng cái vị gia quyến tụ tập, những người bên trong này rắc rối phức tạp, nương lại biết mấu chốt bên trong, ta có biện pháp ràng từng việc cho nương, nhưng nếu có thể được chọn đảm nhiệm hoàng thương, hiển nhiên là có năng lực nhìn mặt đoán ý, đó là phải nhớ kỹ ít nhìn nhiều, còn như Bạch gia…”

      đến đây, Nghiêu phu nhân dừng chút. Ngọc Châu cũng hiểu được ý tứ trong lời của bà, giọng : “Nữ tử Bạch gia đa tài, Ngọc Châu tự nhiên im lặng thưởng thức, tuyệt đoạt lấy nổi bật.”

      Nghiêu phu nhân lúc này ngược lại cười tình, : “ ra là ta sai lầm rồi, Lục tiểu thư biết có lẽ cũng phải ít như vậy….”

      Sau khi xong, Nghiêu phu nhân lại chút về việc chuyển biến biến cố gần đây trong kinh thành, sau khi dặn dò đôi câu, lập tức đứng dậy rời .

      Ngọc Châu chải tóc tốt, thay nhung trang xong, có chút tư thế oai hùng hiên ngang khí phách.

      Bất quá Giác Nhi cảm thấy thân quần áo này vẫn so được với váy sa dài phết đất, giọng lẩm bẩm: “Chẳng qua chỉ là uống rượu, làm sao ăn mặc đằng đằng sát khí như vậy.”

      Ngọc Châu nhìn nhìn góc rộng ở eo trong gương đồng, chỉnh chỉnh mũ giáp đầu, cười khổ : “Cũng phải là tiến vào cuộc chiến Tu la!”

    5. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :