1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Họa Quốc Yêu Cơ - Cuồng Thượng Gia Cuồng

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Bảo Vy197

      Bảo Vy197 Well-Known Member

      Bài viết:
      71
      Được thích:
      1,461
      Chương 20:

      Edit: Bảo Vy 197


      Nỗi hoảng sợ khi lần đầu bí mật bị nhìn thấu, thực mau bị làn hơi nước dày đặc bốc lên làm tan gần hết.
      Từ sau khi đến Lạc An thành, Khương Tú Nhuận nhớ nổi là bao lâu được thoải mái ngâm mình trong thùng gỗ, tại cảm nhận được giãn ra đầy mềm mại của mỗi lỗ chân lông, khiến người hận khi mỗi ngày được ngâm mình như vậy lần.
      Thiển Nhi rất là tháo vát, dùng khăn trải giường dự phòng căng ra, làm tấm che mới, còn giúp Khương Tú Nhuận tản tóc ra, rồi dùng bồ kết cẩn thận gội sạch tóc dài.
      Khi Khương Tú Nhuận bước ra khỏi thùng gỗ, làn da trắng được tắm sạch lộ ra nét hồng hào, tóc dài đen nhánh buông thõng ở sau dáng lưng trắng tuyết kiều.
      Chính nàng cũng cảm thấy mắt của mình mờ, nữ tử thiên kiều bá mị như vậy, vậy mà nàng thế nào lại sớm nhận ra.
      Nhưng nàng cũng mở miệng hỏi Khương Tú Nhuận vì sao lại giấu diếm như vậy. Trong lúc thời thế hỗn loạn như vậy thân làm nữ tử dễ dàng, nàng là người ràng hơn cả.
      Cha ruột của công tử cũng nhẫn tâm, thế nhưng lại mang nữ nhi mỏng manh như vậy gởi đến dị quốc làm con tin...
      Mà Khương Tú Nhuận nhìn nhìn Bạch Thiển bận rộn thu dọn giặt giũ quần áo cho nàng, trong lòng cũng có đoạn cảm xúc -- người khác biết nhưng mà nàng biết, nữ tử dung mạo trông xấu xí này trong tương lai có thể làm nên đại nghiệp.
      Tuy rằng xuất của mình, phá vỡ con đường vốn định sẵn cho Bạch Thiển, nhưng chờ thời cơ chín mùi, tất nhiên muốn đem Bạch Thiển tiến cử cho Phượng Ly Ngô, thể để nữ tướng quân danh chấn chư quốc bị mai ở trong phủ trạch được.
      Bởi vì tắm sạch, tuần hoàn máu được lưu thông, nên cũng ngủ được giấc cực kỳ ngon. Ngủ đến buổi sáng ngày hôm sau, nên bỏ qua bữa sáng.
      Hoàng Thái Tử đúng giờ ra cửa thượng triều. Cái chức thiếu phó của Thái Tử như nàng ngược lại rất nhàn rỗi, liền quyết định trở về thăm huynh trưởng.
      Mấy ngày nay Khương Chi có ra ngoài giao tiếp, chỉ ở trong phủ tập trung đọc sách chuẩn bị ứng thi, tính thích yên tĩnh, vốn ưa đàn điếm trai , chỉ chuyên chú đọc sách như vậy cảm thấy rất thỏa mãn rồi.
      Sau khi Khương Tú Nhuận hỏi qua ca ca biết tất cả đều ổn, trong lòng cũng rất yên tâm. Huynh trưởng chuyên tâm đọc sách, tương lai cũng xem là thông thuộc nghề, huynh muội bọn họ sớm hay muộn cũng là những đứa con vô quốc vô phụ, tất cả đều phải dựa vào bản thân, nếu như trong lúc huynh trưởng dùi mài kinh sử lĩnh hội đến mức này cũng đến nỗi sau này phí công làm chuyện vô ích.
      Xem chừng trời quá trưa, nàng cũng nên quay về phủ Thái Tử.
      Tuy là vào đông nhưng sau giờ ngọ ánh mặt trời cũng vẫn còn tươi sáng. Khương Tú Nhuận cũng ngồi trong xe ngựa chuyên chở mà Thái Tử cho nàng, mà chỉ mang theo Thiển Nhi vào khu phố náo nhiệt của Lạc An thành.
      Tuy rằng kiếp trước nàng thường trú ở thành trì này, nhưng Khương Tú Nhuận dường như chưa từng được dạo phố xá của kinh thành cách thỏa mãn như bây giờ. Thứ nhất là Tần Chiếu theo dõi rất sát sao, chưa bao giờ cho nàng tự do tùy ý dạo phố. Thứ hai là lúc đó nàng toàn tâm tính kế, tự cho mình phải gánh lấy vận mệnh của Ba Quốc và tiền đồ của huynh trưởng, đâu ra thời gian rảnh rỗi đến mức này?
      giờ dạo phố, nàng ra lại giống thiếu niên tùy tiện, chút lại dừng chút, lại mua đồ ăn vặt mà trông vừa mắt và vài thứ như bút, mực.
      Ngoài ra việc quan trọng là nàng mua ít thuốc trị thương loại thượng hạng. lâu nữa, buổi săn mùa đông tới, trong mắt người khác săn mùa đông là thú vui mang lại cảm giác thỏa mãn, nhưng với nàng, nó đơn giản chỉ là cuộc chiến nảy lửa của đao kiếm, mang theo mình chút thuốc trị thương, mới có thể chuẩn bị cho mọi tình huống!
      Chỉ là nghĩ tới, nàng thong thả lang thang phố cũng lọt vào tầm mắt của người khác.
      Mấy công tử của các vị quan lớn dạo phố liền nhận ra vị này là tân thiếu phó của Thái Tử.
      Đặc biệt là Dương Giản - cháu đích tôn của Dương gia ở Lạc An thành , liền nhanh chân qua, mặt đầy kích động:” Mấy ngày nay lúc nào cũng nhớ về công tử người, nghĩ tới lại ngẫu nhiên gặp ở đây.”
      Lần trước ở thư viện, sau khi Dương Giản ở bên lĩnh hội phong thái của Khương Hòa Nhuận trong cuộc khẩu chiến với nho đàn, lại càng nhớ mãi quên.
      Trong lòng , thiếu niên xinh đẹp thanh tú mà ăn lại nho nhã khiến người say mê tự kiềm được. Sau khi tự mình nhận biết Khương Tú Nhuận, lại càng hận thể cùng trở thành bạn thân, ngủ cùng giường, chẳng phải là chuyện vui trong đời sao?
      Chỉ là sau vài lần phái người gởi thiếp mời, vị Tiểu Khương công tử này đều từ chối, gặp lại lần này, thay đổi danh tính mà trở thành thiếu phó của Hoàng Thái Tử, ở trong phủ Thái Tử.

      Trong lòng Dương Giản cực kỳ thích mỹ thiếu niên, lòng liền nghi ngờ trong lòng người khác cũng cùng sở thích với mình, rất hâm mộ Thái Tử có thể có nhiều thiếu niên như vậy ở xung quanh làm bạn, nhưng lại nghi ngờ Thái Tử có ý đồ ngay thẳng, chẳng lẽ cũng cùng kiểu thích nam sắc?
      Cái kiểu dày vò giữa vừa ái mộ vừa đố kị chồng chéo, thế nhưng ra khiến cuộc sống ngày đêm khó lòng an ổn, hôm nay ở phố gặp được Khương Tú Nhuận, liền mừng mà nên lời.
      Khương Tú Nhuận từ lâu biết Dương Giản này là cái dạng rác rưởi gì, nên cũng chỉ hướng kính lễ rồi lảng , nay mắt thấy chủ động đến làm thân, cũng giữ khoảng cách và đáp lễ lại sau đó cũng tiếp chuyện.
      Trong nhóm các công tử con quan xung quanh đây, có vị có mối tư giao mật thiết có trước có sau với Dương Giản, nhìn thấy Dương Giản háo hức như vậy, ràng là có mới nới cũ, trong lòng lập tức cảm thấy vui.
      Người đó lại là người mới đến kinh thành, là con trai độc nhất của Từ gia ở Giang Tây Từ Thậm.
      Gia phong của Từ gia rất nghiêm khắc, tuy nhiên sau khi đến kinh thành, vì lý do là phụ thân cùng, mẫu thân ngày nào cũng nhập cung bầu bạn với Hoàng Hậu, vì vậy Từ Thậm lại có được tự do, và sau khi kết bạn với Dương Giản rất là hợp tính; ngoài mặt người ta nhìn giống như là con đường tiến thân rộng mở, nhưng bên trong có được ít việc đàn điếm trai .
      Nhưng tại Dương Giản lại thân thiện với tên chất tử Ba Quốc này như vậy, mang đặt đến nơi nào rồi? Khi nghe thiếu niên được Dương Giản khen ngợi kia là thiếu phó tân nhiệm của Thái Tử, cố ý :” Nhân gia là thiếu phó của Thái Tử, mỗi ngày đều bầu bạn bên cạnh Thái Tử, nào có thời gian rảnh xã giao với mấy kẻ thảnh thơi như chúng ta chứ?”
      Khương Tú Nhuận bị Dương Giản cuốn lấy mất kiên nhẫn, nghe lời của Từ Thậm liền giương đôi mắt sâu sắc mà nhìn cái.
      Vị này chính là cậu em vợ tương lai của Tần Chiếu, đệ đệ ruột của Từ thị.
      Vị chính thất phu nhân Từ thị kia của Tần Chiếu trước giờ vẫn luôn đeo đuổi con đường làm hiền thê. Biết mình là ngoại thất của Tần Chiếu, nhưng mà y phục thức ăn đồ dùng chưa từng phải chịu thiệt hơn nàng ta, ngày lế ngày tết còn muốn đến ngoại viện của mình để đưa vải vóc vật liệu thịt cá loại tốt nhất, biểu thị ràng rộng lượng của chính thất.
      Nhưng cậu em vợ này lại có mấy kiểu đạo đức giả còn ra vẻ đó, từng chạy đến chỗ nàng, mắng ầm lên nàng là hồ ly cơ, thay thân tỷ xả nỗi bực tức ra.

      nghĩ tới tại gặp vị này sớm như vậy. Kiếp trước trong lúc mình sắp chết, Từ thị lộ ra vẻ khiếp sợ, còn ra những lời khiến người vừa khó hiểu vừa khiến tâm trôi nổi -- nàng ta nàng chịu an phận, can thiệp chính , chọc quan lớn hài lòng......
      Người đứng sau lưng sai khiến Từ thị hại nàng là ai chứ?
      Ban đầu người Khương Tú Nhuận nghi ngờ là Phượng Ly Ngô.
      Nhưng tại sau khi sớm chiều ở cùng với Phượng Ly Ngô, nàng lại hiểu chuyện, đó là Hoàng Thái Tử của Đại Tề giết người bằng dao nhọn, chưa bao giờ che dấu, khi kiếm ra khỏi vỏ nhất định năm bước máu tuôn ra, khiến nhân tâm kinh sợ!
      Nếu Phượng Ly Ngô muốn giết người, tuyệt để cho loại phụ nữ trong hậu trạch luôn theo quy tắc như Từ thị làm cái chuyện quỷ mị hớp quy cách trong mờ ám như vậy.
      Khương Tú Nhuận nhất thời nghĩ ra, kẻ sau lưng chỉ dẫn cho Từ thị là ai?
      Nếu kiếp này có gì thay đổi, Từ thị vẫn phải gả cho Tần Chiếu. Nhưng đời này nàng với Tần Chiếu tuyệt đối chút liên can gì.
      Nghĩ như vậy, nàng lười phải dông dài với mấy kẻ áo lụa kia, chỉ ôm quyền có việc gấp, liền bước chân muốn rời .
      Nhưng Dương Giản vất vả mới tóm được người, đâu thể nào dễ dàng buông tay? Chỉ lôi kéo y phục của Khương Tú Nhuận, chỉ thiếu mỗi cái quỳ xuống rơi nước mắt cầu xin nàng tới phủ trò chuyện.
      Nếu như nam nhân biết xấu hổ, cũng là vô địch thên hạ rồi.
      Bạch Thiển phía sau Khương Tú Nhuận chịu nổi cái kiểu dính như cao dán chó má này, đúng lúc muốn giơ chân to tám tấc kia lên, Dương Giản kia giống như diều bị cắt dây mà nhảy lên.
      Khương Tú Nhuận giương mắt lên thấy, hóa ra là Tần Chiếu biết từ khi nào đén bên cạnh nàng, sắc mặt trầm :” Thiếu phó Thái Tử rảnh, tại sao cứ quấy rầy như vậy?”
      Cậu em vợ tương lai của Tần Chiếu thấy người trong lòng liền phi đến bên cạnh lều vải, nhất thời làm gì, chỉ trừng mắt mắng:” Mãng phu từ đâu tới? Ngươi có biết người ngươi mạo phạm là ai ?”
      Tần Chiếu nghiêng mắt với mày, nghĩ thầm trong lòng: Toàn kinh thành ai biết xú tử chuyên cửa sau Dương Giản chứ? Nhưng cái tên dậm chân kêu gào này, miệng toàn khẩu của kẻ quê mùa, biết là người phương nào.

      Hôm nay bồi Thái Tử lâm triều, theo sau khi Thái Tử thăm đại nho mới tới Lạc An thành, bố trí xong lính gác cửa, rảnh rỗi có việc làm, liền dạo xung quanh dịch quán, nghĩ tới ở đây lại thấy được Khương Tú Nhuận bị người ta quấn lấy.
      Tuy Dương gia hiển quý nhưng so với Tần gia rốt cuộc vẫn kém chút đỉnh. Lại tới Dương Giản này ở bên đường dây dưa với thiếu phó của Thái Tử, thân là thị vệ trưởng của Phủ Thái Tử, ném ngã tên rác rưởi Dương gia dây dưa kia, xem tộc trưởng Dương gia như thế nào có mặt mũi tìm ?
      Nhưng kẻ xứ khác như Từ Cực biết Tần Chiếu là ai, chỉ cảm thấy mãng phu này dĩ nhiên là biết đến thân phận tôn quý của cháu đích tôn Dương gia, lập tức quát tướng lên với Tần Chiếu.
      Tiểu tử mắng người, chuyên lựa những lời khó nghe. Đáng tiếc Tần Chiếu lại là người có thể động chân nhưng động miệng, đợi đến khi Từ Cực mắng xong mới nghỉ chút lấy hơi, tiếp đó là cái bạt tai, đánh mạnh đến mức Từ Cực lập tức ngã quỵ đất, từ miệng phun ra cái răng mang đầy bọt máu.
      Khương Tú Nhuận vừa thấy lũ lụt vọt miếu Long Vương, người nhà nhận người nhà a!
      Tỷ phu tát rớt răng cậu em vợ, nhưng như thế nào cho phải? Kết quả nhịn được liền cười thành tiếng.
      Lúm đồng tiền kia như hoa, nhất thời mê hoặc mắt Tần Chiếu.
      Chỉ đêm gặp, biết sao nữ tử này lại trắng hơn vài phần, bình thường thấy nàng luôn khiến mất thể diện, nghĩ tới lúc tươi cười lại mê người như vậy......
      Tần Chiếu vì theo Thái Tử thăm hỏi nên mặc thường phục, nên người hầu của Dương Giản và Từ Cực có mắt, liền nhân lúc Tần Chiếu để ý, vọt lên chuẩn bị trung thành hộ chủ.
      Làm sao Tần Chiếu lại đem những công phu mèo cào đó để ở trong mắt chứ? Chỉ lần nhấc chân, lại gạt ngã hết đám, nhất thời đường binh mã rối loạn, cực kỳ náo nhiệt.
      Đúng lúc này, Phượng Ly Ngô ra từ dịch quán, nhìn thấy cảnh trước mắt, hơi hơi nhíu mày.
      Dương Giản kia bị quăng ngã lúc này cũng hoàn hồn, dừng ở đây. vừa nhìn thấy Phượng Ly Ngô cách đó xa, sợ đến mức linh hồn muốn bay mất, vội vàng hô lệnh với tùy tùng của mình, quỳ xuống thỉnh an Thái Tử.

      Phượng Ly Ngô cũng nhìn , chỉ phất tay gọi Tàn Chiếu tới, hỏi mọi việc xong, mới chậm chậm nhìn qua chỗ Khương Tú Nhuận.
      Chuyện khôi hài này ở phố truyền , làm mất mặt những đứa con nỗi dõi của các đại tộc ở Lạc An thành, mà Phượng Ly Ngô cũng mở miệng khiển trách chỉ lạnh lùng nhìn thoáng cái, đủ khiến hồn người bất định.
      Sau khi Dương Giản thỉnh tội với Thái Tử, dẫn mấy người liên can chật vật rời , Phượng Ly Ngô liền mang theo Khương Tú Nhuận về phủ Thái Tử.
      Sau đó Khương Tú Nhuận liền ngồi quỳ ở thư phòng của Thái Tử chừng nửa canh giờ.
      Sau khi Phượng Ly Ngô thẩm duyệt mớ công văn xong, mới chậm rãi ngẩng đầu, nhìn nàng từ xuống dưới rồi :” Quân may mắn phải là nữ tử, bằng là họa quốc cơ, gieo hại nhân gian.”
      Khương Tú Nhuận lập tức ngẩng đầu, nàng nghĩ đến, kiếp này vẫn lại có thể nghe được từ miệng vị Thái Tử này câu “Họa quốc cơ”.
      Last edited by a moderator: 27/6/19

    2. levuong

      levuong Well-Known Member Staff Member Super Moderator VIP

      Bài viết:
      1,235
      Được thích:
      4,727
      Nàng @Bảo Vy197 ơi, sao nàng ngắt xuống dòng trong khi chưa hết đoạn thế? Đọc bằng đt cứ hụt hụt á..
      Cải Cải vô tâmBảo Vy197 thích bài này.

    3. Bảo Vy197

      Bảo Vy197 Well-Known Member

      Bài viết:
      71
      Được thích:
      1,461
      Chương 21:

      Edit: Bảo Vy



      Liếc mắt nhìn lại, thần thái của nàng khó tránh phải mang theo oán độc do kiếp trước chết thảm.


      Phượng Ly Ngô cảm thấy mình bị ánh mắt của thiếu niên này bắn qua đâm nhát.


      Nếu đổi lại là lúc khác, nhất định khiển trách thiếu niên kiệt ngạo khó thuần này. Nhưng vừa rồi buột miệng ra lời mang phân biệt, làm tổn thương cảm xúc người khác, lại có ý ám chỉ thiếu niên này hấp dẫn dụ người.


      Nhưng phàm là nam nhi đầu đội trời chân đạp đất, đều chịu được cách gây tổn thương lòng tự tôn như vậy.


      Nghĩ vậy, biết vừa rồi mình lại gay gắt như vậy, mà Tiểu Khương công tử này quỳ nửa canh giờ rồi, nên chắc cũng thấm mệt, liền :” Ngồi lên .”


      Khương Tú Nhuận cũng cảm thấy ánh mắt của mình ban nãy quá mức mãnh liệt, liền vội vàng thu lại, hơi thấp đầu xuống, di hai đầu gối tê rần tới trước mặt Thái Tử.


      Chỉ là qùy quá lâu, nên máu ở đùi lưu thông, nên hơi động đậy là giống trăm con kiến ngặm nhấm, khó chịu được, với thân hình vững vàng như vậy rốt cuộc là ngã xuống chiếu.


      Phượng Ly Ngô thuận tay đỡ lấy Tiểu Khương công tử vừa chật vật ngã xuống.


      Tới gần như vậy, chỉ cảm thấy luồng hương thoang thoảng thể ra xông vào khoang mũi...... nam tử hà tất xức hương như vậy, cũng khó trách hấp dẫn được Dương Giản và loại người giống như nam tử đứng đắn, mà Tần Chiếu cũng làm mất phần nhiều đứng đắn...


      Nghĩ vậy, tay hơi buông, nhăn mặt rồi tiếp tục khiển trách:” giờ ngươi là thiếu phó của , gánh vai thể diện của phủ Thái Tử, hôm nay ở phố, Dương Giản kia vô lễ với ngươi, ngươi vốn có thể lớn tiếng khiển trách, khiến biết khó mà lui, việc gì lại làm Tần Chiếu phải ra tay, gây ra chuyện cãi vã ồn ào như vậy?”


      Tất cả những chuyện này, nếu như nghĩ thoáng ra, qua nổi cửa ải khó khăn.



      Khương Tú Nhuận trấn an bản thân mình như vậy -- hội săn thú đông cũng nhanh thôi, Hoàng Thái Tử ốm đau ngượng nổi, cái ngày mỗi ngày ba bữa đều uống thuốc cũng còn xa nữa, liền nhọc công lo lắng làm gì.


      Nghĩ như vậy, phía trước tia nắng mai dần dần hé lộ, nên tức giận vì câu vừa rồi của Phượng Ly Ngô cũng có thể dằn xuống được.


      Nàng điều chỉnh tư thế quỳ của mình thấp xuống, kính cẩn :” Ngụ ở tiểu quốc xa xôi hẻo lánh lâu năm, kiến thức hạn hẹp, biết ở Lạc An thành còn có người hứng thú với những kẻ tầm thường, lại khách khí với , lần sau nếu còn dám quấy rầy, tại hạ nhất định khiển trách quất vào thể diện của phủ Thái Tử.”


      Phượng Ly Ngô híp mắt, cảm thấy thiếu niên này nhìn có vẻ là kính cẩn, lại có ý ám chỉ khí ở Lạc An thành bất chính, xa hoa điên loạn.


      Nhưng hương thơm người quá nồng, Phượng Ly Ngô muốn ngửi nữa, liền vẫy tay cho rời .


      Đợi khi thiếu niên kia sắp tới cửa, lại nhíu mày thêm vào:” Về sau đừng dùng trầm hương, thơm quá làm đau đầu!”


      Khương Tú Nhuận có lên tiếng, khom người ra, đợi được vài bước liền ngửi ngửi cổ áo của mình: trầm hương ở đâu ra? Chỉ là hôm qua tắm rửa bằng hương bồ kết thôi mà!


      Nhưng gần đây ràng Thái Tử xem mình vừa mắt cho lắm, Khương Tú Nhuận cũng thuận theo dòng chảy, quyết định trước hội săn thú đông tuyệt đối chủ động lười nhác trước mặt Thái Tử.


      Lại tiếp, săn thú mùa đông ở Đại Tề, lại có kha khá các điển cố.


      Nghe hoàng đế lập quốc của Đại Tề từng săn được tuyết hồ trong vụ săn đông, thấy mắt tuyết hồ rơi lệ, liền đành lòng mà phóng sinh cho nó rồi trở về.


      Tuyết hồ chính là tiên hồ, ban đêm báo mộng, là để báo đáp tổ hoàng đế, thỉnh hoàng đế phái người vào ngày thứ hai đến chỗ cây khô ở trong núi, ngay chỗ ngoặt nhìn thấy con lợn rừng cực kỳ to lớn bị bắn chết, dùng da con lợn rừng kia tinh chế thành áo giáp có thể chắn vũ khí, đao thương đâm thủng.


      Tổ hoàng đế làm như vậy, quả nhiên có được kiện giáp thần kỳ, ở chiến trường tuy bị tên nhọn bắn trúng, nhưng lại qua được kiếp.


      Từ đó về sau, cái ngày săn được lợn rừng trở thành ngày săn thú mùa đông, hơn nữa còn có điều lệ chuẩn mực -- bất luận là con mồi gì đều được giết, nhưng tuyệt đối săn giết hồ ly, mà săn được lợn rừng là thích hợp nhất.


      Bởi vì theo Hoàng Đế để cùng tuần săn thú, thiếu rất nhiều những nghi lễ rườm rà, mỗi quan theo hoàng tộc đều phải dậy sớm.


      Khương Tú Nhuận vào giờ Sửu bị Thiển Nhi kêu dậy.


      Nàng xưa nay là kẻ ngủ say như chết, nên được Thiển Nhi trợ giúp lay nàng hồi lâu, mới hoàn toàn thanh tỉnh.


      Lúc này ngoài cửa sổ màu đen huyền mảng, ánh trăng khép nửa, nhưng trong sân của phủ Thái Tử có tiếng vang của nô tài qua lại.


      Những người nô tài đó đều là các ti có trách nhiệm như buộc thòng lọng cho ngựa, gói kiếm lại, chuẩn bị lều, thức ăn, rương,...các thứ đồ dùng, nghe riêng xe ngựa của phủ Thái Tử diện thường phục ước chừng có năm xe.


      Có thể theo cùng với Thái Tử săn thú, đều là các môn hạ phụ tá mà Thái Tử coi trọng.


      Trừ bỏ Khương Tú Nhuận, còn có ba người phụ tá cùng đồng hành.


      Khương Tú Nhuận là người gia nhập sau, nên thân quen lắm với ba người kia, nhưng cũng lười trước chào sau thân, theo Thái Tử nịnh nọt.


      Cho nên nàng đơn giản rửa mặt qua loa xong, vẫn chưa kiểm kê với Thái Tử, mà chỉ mặc áo choàng da dày nặng vào, trong tay ôm cái bình cát rót đầy nước nóng, dựa người vào lò sưởi bên cổng ăn khoai lang.


      Cái này là ngày hôm qua Thiển Nhi cầu khoai sống từ nhà bếp, trước khi ngủ dùi trong đống tro nóng ở lò sưởi bên cạnh cổng, ấp như vậy nửa đêm, nướng vừa lúc đủ lâu. Bóc lớp vỏ ra, bên trong củ khoai vàng óng vừa mềm vừa dính, đó có lớp cháy xém , chờ khi ăn vào, đó là nóng hổi ngọt mềm...


      Trước kia, lúc giặt quần áo ở Cán Y cục, những ngày lạnh vào mùa đông vốn được dùng cái lò sưởi tay xa xỉ như vầy. Sau khi ca ca nghe được tin, liền nhờ người mua cho nàng ba rương khoai lang, nướng chín rồi để vào trong lòng, lúc tạm thời giặt quần áo móc ra làm ấm tay, rồi ăn miếng.


      Cái vị ngọt mềm này chính là điều an ủi lớn nhất trong giai đoạn những ngày đầy dày vò kia.


      Khương Tú Nhuận ăn rất hăng hái, khi định ăn cái thứ hai, mới phát biết từ khi nào mà Thái Tử dẫn theo đám người qua cổng bên, chuẩn bị ra ngoài lên xe.


      Giờ Sửu thức dậy, cứ tính là nhà bếp chuẩn bị xong bữa sáng , mọi người cũng có khẩu vị dùng bữa. Nhưng Phượng Ly Ngô nghĩ rằng, thiếu niên này lại ăn uống tốt như vậy , ngồi ngay bên chỗ ấm áp của con đường, vừa uống trà nóng vừa ăn khoai lang rất là ngon miệng.


      Cái này ngược lại cho chính mình nghỉ ngơi.


      Lại nhìn mấy phụ tá sau lưng Thái Tử, ban nãy chạy qua chạy lại trong gió buốt, chỉ ôm vào mình toàn gió lạnh. Có vị lão tiên sinh lớn tuổi, dạ dày chưa từng chịu lạnh, lúc nhịn được, trước mặt người khác xì hơi vài cái hơi vang, cũng tính là quá bắt buộc .


      Vì thế, mấy người phụ tá kia nhìn vị Tiểu Khương công tử này mà thấy bực bội, chỉ cảm thấy Khương Hòa Nhuận rốt cuộc chỉ là tuổi chút, chỉ quan tâm đến thoải mái của bản thân, khả năng nhận định được đúng đắn trong vai trò của kẻ bề tôi. Chẳng lẽ vẫn còn cho mình là hoàng tử tôn quý của Ba Quốc chăng?


      Nhưng Thái Tử lại giống như bị mùi hương ở bên cổng kích thích cho thèm ăn, chỉ nhàn nhạt với thiếu niên vội vàng đứng dậy kia:” Mang thứ ngươi ăn, đem lên xe cho ít.”


      Khương Tú Nhuận vừa nghe, nhanh nhẹn đem mấy củ khoai nướng còn lại bao vào bằng ống làm ấm tay bằng da của mình, mang theo lên xe ngựa của Thái Tử.


      Vì thế đoàn xe khởi hành trong đêm khuya, cùng với quần thần ở cổng thành và tung hô thánh giá hội tụ.


      Theo lý thuyết, Khương Tú Nhuận vốn nên ở xe ngựa của Thái Tử, nhưng Thái Tử đúng lúc đường muốn để nàng xem qua ngân sách chi ra để cứu tế mà Hộ Bộ Tây Bắc đệ trình có chỗ nào sai sót , đến lúc mới nộp cho bệ hạ để cung xử lý, miễn cho hội săn đông làm chậm trễ quốc .


      Sau khi nàng đưa lênkhoai lang, ở lại xe ngựa của Thái Tử bắt đầu gẩy bàn tính làm công văn.


      Lúc này phố xá tối tăm người, chỉ có bánh xe lăn qua đá phát ra tiếng lộc cộc. Mà trong xe, nương theo đèn bão treo ở bên cửa sổ xe, Khương Tú Nhuận lưu loát gẩy bàn tính.


      Kiếp trước Tần Chiếu từng , bộ dạng nàng gẩy bàn tính thấy được cái “chất” của con buôn, đôi bàn tay mềm mại tinh tế điêu luyện, mà còn giống như tiếng nhạc trích tiên tấu tạo thành tiếng gió vỗ vào rừng tre.


      Nhưng cái kiểu lời khen tặng để cố tình lấy lòng nữ nhân, hoàn toàn khiến người muốn nghe.


      Nhưng lúc này Phượng Ly Ngô ăn khoai lang, chỉ nhìn ngón tay nàng gẩy bàn tính mà lên tiếng, liền khiến lòng người thấy thấp thỏm, biết vị trữ quân này lại hơp ý chỗ nào.


      Vì thế, nàng hơi ngừng chút, kính cẩn :” Điện hạ làm sao vẫn chưa ăn vậy ạ? Vừa rồi nội thị dùng ngân châm thử độc sao rồi, ăn khoai lạnh đấy ạ.”


      Hàng mi dài của Phượng Ly Ngô hơi hơi chớp, nhíu mày nhìn về phía vỏ ngoài củ khoai nướng đến hơi hơi bị cháy kia, :” Cái này ăn như thế nào?”


      Khương Tú Nhuận chợt hiểu ra, Phượng Ly Ngô lúc ở lãnh cung, ăn uống hoàn toàn khắc nghiệt, phần lớn những đồ ăn mà bá tánh thường ăn cũng chưa bao giờ được ăn.


      Vì thế nàng vội vàng buông bàn tính, vì Phượng Ly Ngô mà ân cần lột bỏ vỏ khoai, xem như đền bù cho việc thua thiệt khi nàng lười nhác sau khi tỉnh giấc.


      Phượng Ly Ngô lại hơi híp mắt lại, nhìn đôi bàn tay hình dạng duyên dáng kia nhàng lột bỏ lớp vỏ ngoài của khoai lang, đưa lên trước mắt của mình.


      Thời gian còn lại, Tiểu Khương công tử lại tiếp tục gẩy bàn tính, còn Phượng Ly Ngô ăn từng miếng khoai lang ngọt mềm.


      Trong lúc này có lẽ là ăn ngon miệng, Thái Tử điện hạ còn chưa thèm nên hỏi nàng có chuẩn bị thêm đồ ăn khác .


      Trong này Thái Tử trước mặt tuệ nhãn như đuốc sáng, mà Khương Tú Nhuận dám giấu diếm, lại cống nạp cho Thái Tử túi đồ ăn vặt của mình.


      Bên trong là thịt bò khô, mà trước đó vài ngày nàng hồi phủ chất tử, Bạch làm ngon cho nàng.


      Bạch làm cái này cũng là tuyệt nhất, miếng thịt hun khói thấm gia vị trông ngon miệng, màu sắc hồng nhuận, cắn miếng nhai bằng trăm phần lực.


      Vốn dĩ Khương Tú Nhuận tính khi đường tuần quanh dùng để giết thời gian, nhưng giờ lại trình phụng tất cả cho Thái Tử.


      Dù sao vị này cũng khá đáng thương, biết ở bãi săn phải làm cách nào để bản thân sống sót qua trận chiến này, trước tiên cho điện hạ ăn ngon chút, gia tăng thể lực, cũng coi như là phụ tá hồi, tỏ chút lòng trung thành.


      Lại về kiếp trước sát phạt quyết đoán, bao gồm thâu tóm nước láng giềng biết Thái Tử độc ác mà lười nhác như vầy, lúc này chỉ mới mười tám tuổi.


      Nghe nương tử may y phục trong phủ , cơ thể mỗi ngày lớn của điện hạ, y phục kia thường xuyên phải hạ xuống tấc, cũng chẳng trách được khi luôn ăn đủ.


      Lúc này bộ dạng nhai từng miếng từng miếng đồ ăn, đó là thanh niên tướng mạo tuấn dật, ngờ lại lộ ra vài phần đáng trẻ con...


      Nhưng cảm giác lầm tưởng như vậy, khi đợi lúc xuống xe ngựa , liền biến mất dấu vết.


      Quần thần lúc chính ngọ ra ngoài thành đứng trước cổng, sớm đám quan viên đứng chờ. Trong đó tộc trưởng của Dương gia ở Lạc An vừa thấy xe ngựa của Thái Tử tới trước, liền nhanh chân tới, cúc lễ sâu, run run giọng :” Thần giáo dục con nối dõi trong tộc phải phép, còn thỉnh điện hạ trách phạt!”


      Phượng Ly Ngô mới ăn thịt bò khô xong, tiếp lấy khăn lau tay người hầu dâng lên, lau môi rồi :” Nếu là con nối dõi hiểu chuyện, khanh làm thế nào?”


      Phượng Ly Ngô rất nhàng, cũng giống bộ dạng muốn phạt nặng, nhưng tộc trưởng của Dương gia kia lại thấy buông lỏng, chỉ cắn chặt răng, khóe mắt chứa lệ :” Chỉ là nghiệt tử kia tuy rằng đức hạnh bại hoại, nhưng lại là cháu đích tôn của Dương gia thần, lão thái quân coi như căn mạng, giờ bị bắt ba ngày rồi, vẫn thỉnh điện hạ nhìn đến tình cảm của cha con lão thần mà tha cho ...”


      Khương Tú Nhuận ở sau nghe mồn , nghe được cách của hai người, có vẻ như vì sau trò khôi hài phố kia, Thái Tử phái người đem Dương Giản của Dương gia làm gì rồi.


      Phượng Ly Ngô nghe được lời cầu tình của tộc trưởng, giống như là động lòng trấc , sau đó hướng qua Tần Chiếu bên cạnh hỏi:” Dương Giản kia bị bắt giữ ở nơi nào, phạm đến tội gì?”


      Tần Chiếu nhanh nhẹn :” Vì Dương Giản với chất tử Lương Quốc Lưu Bội có mối tư giao cực kỳ thân thiết, từng giới thiệu cho Lưu Bội Lý đại nhân của Công Bộ, bọn họ cùng giuộc, mở đường buôn lậu tinh thiết cho Lương Quốc...”


      Lời này vừa ra, tộc trưởng Dương gia kia hoàn toàn sợ tới mức chân nhũn ra.


      vốn tưởng rằng Dương Giản đùa giỡn là chất tử Ba Quốc kia sống nhờ ở phủ thái Tử, lại có xung đột với Tần Chiếu của Tần gia, nên mới bị người vẫn luôn quý nhân tài như Thái Tử trách phạt và bắt giam. Nhưng ngụ ý của Tần Chiếu ở đây, ràng Dương Giản phạm phải là tội thông đồng với ngoại bang!


      Nhưng kẻ ăn chơi trác táng như Dương Giản, làm sao có được bản lĩnh lớn đó? Thường xuyên chơi đùa, ăn nhậu với Lưu Bội mới là !


      Nhưng tại điện hạ kiên quyết tại nơi này ấn hạ cho Dương Giản tội danh thông đồng với ngoại bang, chẳng phải là muốn liên lụy toàn bộ tộc nhân?


      Tộc trưởng Dương gia kia thấy những lời trần tình được chú ý, liền dám nữa, chỉ có thể nhanh chóng thu lại nước mắt, đau đớn tỏ thất vọng đối với đứa con bất hiếu, còn thỉnh điện hạ xử lý theo lẽ công bằng.


      Đợi đến sau khi tộc trưởng Dương gia lui vào, Tần Chiếu giọng tiếp:” Điện hạ, Dương Giản kia...”


      ái nam sắc, lưu giữ lại chỗ kia, cũng vô dụng với Dương gia tông truyền, bằng phế bỏ rồi thả về , đến mức đó là an tâm rồi.” Phượng Ly Ngô mặt mày vô cảm , sau đó thử nhìn qua Tần Chiếu, ngữ khí bình thản :” Có thể tụ họp bên bên người, đều là người hiền năng, này đây ở bên cạnh chấp nhận những chuyện dơ bẩn như vậy, Tần khanh, ngươi minh bạch chứ?”


      Nắm tay của Tần Chiếu hơi nắm chặt, chóp mũi cũng hơi đổ mồ hôi lạnh, chỉ ôm quyền mà cũng dám nhìn Khương Tú Nhuận, liền lui xuống.


      Phượng Ly Ngô nhắc nhở Tàn Chiếu xong, lúc này mới nhìn về phía Khương Tú Nhuận, ngữ khí bình thản như cũ :” Lúc trước ở điện quân bôi đen chân mày, chính là lập chí phải làm nam nhi, bước vào hướng làm vui lòng người khác, quân nên khắc ghi lý tưởng vào tâm, thể quên ước nguyện ban đầu mới phải...”


      Trong lòng Khương Tú Nhuận minh bạch, hai cây búa trước vị Thái Tử này gõ xong Dương gia và Tần Chiếu, tại là tới gõ mình.


      Thậm chí nàng hoài nghi, Thái Tử này chẳng lẽ là lợn rừng chết thảm trong hội săn thú đông trong truyền thuyết kia, đời này chuyên môn đối phó với người có diện mạo giống hồ ly tinh, để báo thù hồ ly tinh năm đó mật báo khiến nó bị lột da?


      Nàng nào dám chần chừ, vội vàng :” Nếu Thái Tử thấy diện mạo của ta vừa mắt, ngày nào ta cũng lấy than đen bôi lên...”


      Phượng Ly Ngô hề nhìn nàng, chỉ :” Linh khí của quân, há có thể dùng than đen để che lấp được? Chỉ cần quân thành thực nguyện trung thành với , sớm hay muộn là danh thần của Đại Tề thiên cổ, phụ tá quân vương ngươi Doãn Khương thượng, người dám khinh ngươi, tất lãnh trọng tội!”


      Khương Tú Nhuận tự hỏi nếu là nam nhi, giờ phút này chừng là bị Phượng Ly Ngô chiêu hiền đãi sĩ mà cảm động.


      Có được danh dự che chở cho con của trữ quân, như thế nào lại cúc cung tận tụy đến đầu rơi máu chảy!


      Đáng tiếc nàng trải qua đời, biết quá vị Thái Tử này vì thống nhất thiên hạ mà từ thủ đoạn nào!


      Cái thủ đoạn đầy phẫn nộ này, nhưng chỉ là chiêu thức để thu mua nhân tâm mà thôi! Đợi đến lúc vô dụng, bất luận là kẻ nào đều bị vị điện hạ vô tình này ném ra sau đầu!


      Nhưng trường hợp nên theo lại là thể thiếu, nên tự nhiên vội vàng chắp tay thi lễ cảm tạ hậu ái của Thái Tử.


      lát sau, Đại Tề thánh giá cũng đến, quần thần lần lượt bái lễ, sau đó dựa theo phẩm giai lớn , xếp vào đoàn xe, mênh mông cuồn cuộn mà hướng đến bãi săn thú đông ở ngoài thành.


      Lúc này Khương Tú Nhuận hạch toán xong mấy cái ngân sách kia, liền theo Thái Tử chạy qua chạy lại, xem như đền bù cho việc lười biếng lúc sáng sớm.


      Lần này người có thể theo thánh giá mà tới hội săn đông, cơ bản đều là người quyền quý ở Lạc An thành, các chất tử ngoại bang căn bản có cơ hội theo, ra lại có vài vị chất nữ theo những người mà các nàng thân thích trong Lạc An thành.


      Quan hệ của Vạn tuế gia và Hoàng Hậu mấy năm nay thấy hòa hoãn. Nhưng giờ Hoàng Hậu Úy thị dựa vào Thái Tử an thủ trong hậu cung, cần so sánh với các phi tần lấy sắc dụ người, tự nhiên cũng lười giữ lễ với Vạn Tuế Gia, cộng thêm giai thoại của Đế Hậu.


      Nhưng hội săn đông là quy tắc của tổ tông, Hoàng Hậu dĩ nhiên cũng muốn theo. Úy Hoàng Hậu tự dùng phượng liễn chính là xe ngựa mà bọc thêm bốn lớp da trâu, mộc sức bên ngoài được khảm đá quý thất sắc, có đuôi phượng nếu trời nổi gió, ở gần ánh mặt trời rực rỡ lấp lánh.


      Phượng Ly Ngô thỉnh an phụ vương, sau khi vài câu khô khan vô nghĩa, lại đến chỗ phượng liễn thỉnh an mẫu hậu.


      Vừa bước lên xe hơi ấm từ lò sưởi ngay trước thổi tới, tuy rằng Úy Hoàng Hậu ở lãnh cung mài giũa nhiều năm, nhưng da thịt qua chăm sóc mấy năm, lại khôi phục được trắng trẻo vốn có, nhưng mỹ nhân tuổi xế chiều, nếp nhăn ở khóe mắt dùng son phấn cũng che đậy được.


      Cơ gò má ở dưới mắt hơi căng càng tiết lộ oán độc và khổ sở khi nàng ở lãnh cung.


      Nhưng vẫn còn tốt, nhi tử tranh đua, mấy năm này của quá khứ chỉ là mộng cách từng năm. Tuy rằng thi thoảng có thể nghĩ đến, nhưng phần lớn thời gian, Úy Hoàng Hậu cũng dần dần quên nỗi đau khổ quạnh lúc đó.


      Phượng Ly Ngô sau khi thỉnh an xong hơi ngẩng đầu, mắt nhìn thái giám hầu hạ bên cạnh Hoàng Hậu.


      Nhìn qua thái giám hơn ba mươi tuổi là người mà Hoàng Hậu gần đây coi trọng tổng quản Thái Hòa Cung Mao Duẫn Sinh, giống với các thái giám cùng tuổi khác, khi lớn hơn hình thể hơi hơi phì ra, nhìn qua thân hình tráng kiện của Mao tổng quản, cơ ngực rộng lớn nên làm cho thân quần áo thái giám căng tới mức có góc cạnh.


      Mới vừa rồi biết gì, chọc cười Úy Hoàng Hậu, trong lúc Phượng Ly Ngô lên, ý cười mặt Hoàng Hậu còn chưa phai , mà cười đến nỡi gương mặt hồng hào, trong mắt hơi lóe sáng.


      Mãi cho đến khi Phượng Ly Ngô thỉnh an xong và ngẩng đầu lên, nàng mới dần thu lại ý cười, với Phượng Ly Ngô:” Gần đây Thái Tử luôn bận rộn, đến thời gian thỉnh an bổn cung cũng có, nếu phải vì hội săn thú đông, biết khi nào có thể thấy điện hạ đây?”


      Phượng Ly Ngô nghe ý tứ trách cứ của mẫu thân xong, chỉ trầm mặc hồi rồi :” Là nhi thần bất hiếu, sớm tối thỉnh an mẫu hậu, ngày sau tất nhiên...”


      “ Được rồi nếu có việc gì, cũng cần chạy tới chỗ bổn cung. Nếu ngươi có thời gian rảnh bồi biểu muội của ngươi Tào Khê. Tỷ muội của ta nhiều, chỉ có mình dì của ngươi, tuy nàng chỉ là phi tần, lại được Yến Vương sủng ái, Tào Khê là hòn ngọc quý tay Yến Vương, nếu phải dì ngươi coi trọng ngươi, sao đành lòng đem nàng tới Đại Tề làm con tin?”


      đến đây, Hoàng Hậu tiếp lấy chén trà Mao tổng quản đưa qua, uống ngụm trà nóng, tiếp:” Thái Tử cho rằng giờ ngươi lập thế lực ở triều đình, ngươi muốn biết đệ đệ kia của ngươi còn......Muốn mẫu tử chúng ta gặp chuyện may, có khối người, cưới Tào Khê, có Yến Quốc trợ lực, rất có lợi đối với ngươi! Ngươi luôn luôn cần bổn cung phải nhọc lòng, còn lại chuyện này nên làm như thế nào, trong lòng Thái Tử nên có chút tính toán.....Được rồi, bổn cung còn chưa ăn sáng, ngươi đừng quỳ bình thân !”


      Hoàng Hậu tựa như quên, mọi người đều dậy sớm, nhưng đến câu cũng hỏi là Phượng Ly Ngô có dùng cơm sáng hay , liền cho xuống xe.


      Nhưng Phượng Ly Ngô ngược lại quen, rốt cuộc mẫu thân của tính từ khi vào lãnh cung ở, trừ bỏ tự hối tự thương, mắng phụ vương bạc tình bạc nghĩa, đó là ân cần dạy bảo , nếu là nam nhân, phải biết tranh đua chút, bằng đó là lần phạm tội trắng trợn, sinh dưỡng kẻ phế vật vô dụng.


      Đến nỗi ăn uống sinh hoạt hằng ngày đều giống nhau, sau khi Phượng Ly Ngô tự hiểu chuyện, cũng là nhờ cung nữ lớn tuổi hầu hạ mẫu hậu quan tâm đến.


      Nhưng cái tình trạng kia, mỗi người cũng thể tự bảo vệ mình, trong tai vĩnh viễn tràn ngập những lời tức giận ai oán, lão cung nữ chẩng qua là dựa vào lương tâm quan tâm vài câu mà thôi, cũng tới cái gì kiên nhẫn với chu đáo.


      Đến nỗi chú ý đến những tiểu tiết mà mẫu hậu đối xử với nhi tử, Phượng Ly Ngô sớm tập thành thói quen.


      Khi hạ phượng liễn,khí lạnh đánh vòng quanh lại lần nữa nghênh diện đánh vào, chợt hàn ý đánh úp vào cổ áo và tay áo, rồi hàn ý thâm nhập vào tâm, khó chịu ra được.


      Khương Tú Nhuận vẫn luôn ở cách phượng liễn xa để chờ Thái Tử xuống xe.


      Khi nhìn đến lúc Thái Tử xuống, tuy rằng thần sắc của nếu như bình thường là giống nhau, nhưng đáy mắt bịt kín tầng lạnh nhạt diễn tả được.


      Kỳ đây là bộ dáng nhất quán của Phượng Ly Ngô.


      Khương Tú Nhuận nghe thấy giọng cười vui vẻ hỗn loạn của nam tử truyền ra từ phượng liễn, đột nhiên nhớ tới bí văn thứ nhất của kiếp trước -- lúc nàng chuyển khỏi Cán Y cục, Hoàng Hậu từng ra khỏi cung và ở tại Tây Giao hành cung tĩnh dưỡng năm.


      Trong các phủ trạch giàu có ở Lạc An thành có bí văn, lúc Hoàng Hậu ra cung mang thai, năm kia kỳ thực là sinh dưỡng hài tử.

    4. Bảo Vy197

      Bảo Vy197 Well-Known Member

      Bài viết:
      71
      Được thích:
      1,461
      Chương 22:

      Edit : Bảo Vy



      Nhưng theo như lời đồn từ trong cung truyền ra, từ nhiều năm qua Hoàng Đế còn đến cung của Hoàng Hậu nữa......


      Nghĩ vậy, Khương Tú Nhuận lại nhìn về phía người vừa mới xuống khỏi phượng liễn Phượng Ly Ngô, mà cảm thấy có chút đáng thương khó tả.


      Tuy nàng có người cha muốn nhận mặt nàng, nhưng may mắn là còn tình thương của mẫu hậu, đối đãi với nàng và huynh trưởng rất là từ ái.


      Nhưng Phượng Ly Ngô này, ràng là cha thân mẹ thương, cũng khó trách con người lúc nào lạnh lẽo, lòng chỉ thích mưu quyền giang sơn.


      Nghĩ vậy, nàng lại hiếm khi nổi lên lòng trách trời thương dân, với Phượng Ly Ngô:” Thái Tử, làm trướng bụng, người trong gió lạnh lúc, khó tránh bị sặc hàn khí. Lúc này đường vẫn còn xa mà lại sắp tới trưa rồi, chi bằng thừa dịp xe ngựa quá xóc, ăn chút mì nóng làm ấm dạ dày !”


      Khương Tú Nhuận ra biểu lộ ân cần quan tâm, nàng đâu thể thẳng ra:” Thái Tử, ngài ăn hết đồ ăn vặt của ta rồi, giờ tại hạ vẫn còn đói bụng, mà chờ đến giờ cơm trưa còn đến canh giờ nữa, thần chịu nổi, hay là người ăn trước, thần cũng muốn ăn theo trộn ít đồ ăn.”


      Quả nhiên vừa như vậy, dốc sức thể ân cần của phụ tá, Phượng Ly Ngô nhàn đến nhàm chán, khoai lang và thịt bò khô ăn lúc sáng sớm gần như tiêu hóa hết rồi, lại nghe được nàng đến mì nóng vẫn còn chưa ăn, liền gật đầu đồng ý.


      Kỳ thực mì kia cũng là do Bạch làm, dùng vải cột thành từng bó , lúc ăn rất tiện lợi, trước tiên nấu chảy hoàn toàn khối bơ mang theo được cắt sẵn, lấy nồi của lò than rồi cho thịt bò và mì vào, thái cải trắng, lại cho thêm ít muối hỗn hợp loại tăng hương vị, cũng là món ăn thuận tiện để lấp dạ dày khi ở đường .


      Bởi vì ở xe ngựa của Thái Tử, dùng than đốt cũng tiện, Khương Tú Nhuận cũng có thể quang minh chính đại đốt lò than bắt đầu đun bơ và mì.


      Nếu ra là Bạch Thiển cố ý tình tới. Tỷ tỷ của Bạch Thiển, Bạch đúng là người dệt hoa gấm.


      Nghe khi Bạch gia ở cố quốc, có mở quán ăn, Bạch theo kỹ nghệ nấu canh của mẫu thân, có thể làm vài món ăn vặt địa phương.


      Món mì này, Khương Tú Nhuận sau khi sống lại cũng chỉ mới ăn lần, trong bơ cũng cho thêm vỏ trai, đun cho tới tiêu dậy mùi, trở thành nồi canh nóng, nhìn ngon cưỡng được, chờ tới lúc sợi mì nóng đàn hồi mà trơn nhẵn vào miệng rồi.


      Phượng Ly Ngô ăn xong bát trong mức nhiệt độ bốc lên, chân mày dần giãn ra.


      Sau khi Khương Tú Nhuận hầu hạ Thái Tử xong, ăn liền hai bát, nàng giờ còn , lại trong tuổi lớn, nếu bữa nào mà ăn chưa no nguyên ngày trong lòng bối rối.


      Trong giây lát, hai người xe trong dư vị lúng túng, mỗi người lại thất thần đến yên lặng lúc.


      Khương Tú Nhuận thừa dịp Phượng Ly Ngô dạ dày ấm áp tâm tình phù hợp, đề cập với thân thể mình mấy ngày nay mệt mỏi, lúc cơ thể suy yếu, ngồi xe ngựa lâu thường bị đau đầu, khẩn xin Thái Tử đặc biệt cho phép nghỉ ngơi thời gian ngắn.


      Từ trước đến nay đãi ngộ của Phượng Ly Ngô đối với phụ tá hề bủn xỉn, nếu Khương Tú Nhuận như vậy, dĩ nhiên chỉ định cho cỗ xe ngựa riêng, cần chung với người khác, có thể thoải mái nằm nghỉ ngơi.


      Sau khi Khương Tú Nhuận mang theo Thiển Nhi lên xe ngựa của mình xong, Khương Tú Nhuận nhõm thở ra hơi, liền ngã ra bắt đầu ngủ.


      Lúc cả đoàn xe đường đến bãi săn là gần tối.


      Theo thông lệ trước đây, trước tiên phải dựng trại, thể nghiệm chặng đường hành quân đầy khó khăn của tổ tiên, sau đó ngày thứ hai mới mở đầu hội săn.


      Khương Tú Nhuận cố gắng nhớ lại quá trình Thái Tử bị ám sát trong kiếp trước, có vẻ như là bị độc tiễn bắn trúng, do vậy về sau tuy rằng thương thế nặng, nhưng độc trong tiễn dễ gì giải hết, sau này bệnh cũ cứ tái phát.


      Nếu là tên bắn chính là lúc hỗn loạn ở hội săn.


      Khương Tú Nhuận chỉ có thể làm hết sức để bản thân cách Thái Tử quá gần hoặc quá xa.


      Cách quá xa, khó tránh được chút bất cẩn thành con cừu thế mạng, gánh lấy tội danh hành thích Thái Tử. cho cùng nàng là chất tử nước khác, lẫn lộn ở trong đám danh gia quý tộc ở Đại Tề có vài kẻ chướng mắt nàng, hơn nữa trước kia lộ ra kỹ năng săn bắn của mình, lại càng phải tránh bị người khác là khoe khoang.


      Mặt khác nếu ở quá gần, ai biết được thích khách có phải là kẻ lão luyện hay ? Lỡ như cẩn thận tên bị chệch, chẳng phải mình với Thái Tử cùng bị thương sao? Ngược lại vải quấn ngực bị tuột ra, giữ được bí mật......

      Tuy đây là nắm lấy thời cơ lúc chủ chốt nhưng lại được nắm quá chặt.


      Nhưng chờ đến ngày thứ hai, lúc nhìn thấy Tào Khê và Điền Oánh còn có nhóm quý nữ hoa hòe lộng lẫy trong kinh thành tới, Khương Tú Nhuận cảm thấy cơ hội đến rồi.


      Chỉ lấy cớ đêm qua mình ngủ ở lều trại bị lạnh, cần phải giữ ấm mới lên ngựa được, sau đó liền tìm chỗ trống tán gẫu với nhóm quý nữ.


      Tổ tiên của Đại Tề là tộc du mục, để ý tiểu tiết, cứ nhìn đế đô Lạc An, nhưng khi xưa có vài phong tục vẫn chưa thay đổi, ví dụ như săn thú đông, nam nữ quá giữ kẽ, nam nữ tử chưa thành hôn có thế tụ lại quay lửa trại thoải mái trò chuyện, cách để mở rộng mối giao hảo.


      Khương Tú Nhuận nhờ vào buổi yến tiệc lần trước, viện cớ từng chuyện phiếm với Điền Oánh được vài câu, hòa nhập rất nhanh với nhóm thiếu nữ đó.


      Tên tuổi của Tiểu Khương công tử, giờ được xem là rất lẫy lừng, đầu tiên là cuộc đấu khẩu với nho đàn trong thư viện, sau này trở thành thiếu phó của Thái Tử, gần đây nhất là ở bãi bắn cung hạ được uy phong của sứ giả phía Nam cuồng ngạo.


      Mỹ thiếu niên tao nhã lại giỏi văn giỏi võ như vậy, thử hỏi có thiếu nữ trẻ trung đoan trang nào mà thích cơ chứ?


      Này đây, ngoại trừ Tào Khê và Điền Oánh muốn tránh gây ra nghi ngờ và tỏ ra đoan chính trước mặt Thái Tử, tất cả các nương khác đều tươi cười với Tiểu Khương công tử, ngươi câu ta lời, chuyện với tuy rụt rè nhưng lại mất độ ấm áp.


      Chỉ chọc đến những thanh niên đứng bên cạnh được lời nào, trong lòng bọn tức tối, cảm thấy vị chất tử Ba Quốc này có chút quá phong lưu, háo hức chạy qua địa bàn của Đại Tề, mưu toan bá chiếm ruộng đất rộng lớn.


      Phượng Ly Ngô chuẩn bị lên ngựa cũng nhìn thấy Khương Tú Nhuận ngồi giữa đám quý nữ , bộ dạng phấn chấn ung dung ngồi tán gẫu.


      Theo nhìn thấy, vị chất tử Ba Quốc này tiếp xúc nhiều với các quý nữ cũng là chuyện tốt, tại lộc minh đài, nhìn thấy ngồi với mấy nương da phấn nhà quê kia với bộ dạng ngượng ngùng, giống như kẻ hiểu chuyện đời, cũng biết là thích nam tử hay nữ tử.


      Nhưng giờ xem ra, nếu ta trung thành thuận theo , biết đâu chừng phải tìm cho quý nữ ở Lạc An làm vợ, ở lại Đại Tề cắm rễ, vì tận trung tận nghiệp.....


      Trong lòng nghĩ vậy, điện hạ lại nổi ý khoản đãi hiền sĩ, lại gọi theo kẻ tán gẫu rất nhiệt tình là Khương Tú Nhuận mà chỉ dắt theo Tần Chiếu và các tùy tùng liên quan cưỡi ngựa xuất phát trước.


      Nhìn thấy Thái Tử mang theo đám công tử có họ hàng cao quý thúc ngựa mà , lúc này Khương Tú Nhuận mới thở dài cái, chỉ với mấy quý nữ kia và vài tiểu công tử con quan lên phòng ở lầu cao, từ xa dõi theo đàn ngựa phi nước đại trong rừng mênh mông.


      Khương Tú Nhuận ở bên trong với mọi người, chậm rãi thở phào cái.


      Trận chiến sinh tử tiếp theo, liên can đến nàng, cũng để tâm đến đám oanh oanh yến yến bên mình, chỉ vui vẻ ngoài mặt mà thôi. Chỉ lấy cớ là gió lạnh thổi làm đau đầu, nên chỉ chọn cái lều cản được gió ngồi vào, thanh thản uống trà nóng mà Thiển Nhi mang đến.


      Bởi vì nhàm chán, nên nàng lại có thời gian rảnh nghiên cứu biểu của tất cả mọi người trong lều trại từ đài cao.


      Hoàng Đế và Hoàng Hậu ngự ngôi vị cao nhất với nhau lời nào, quang cảnh hai người ghét nhau nhìn nhau.


      Bên cạnh Hoàng Đế ngược lại vẫn còn các phi tần khác để bầu bạn, nhưng khóe mắt cũng dần xuất nếp nhăn, ngược lại ràng Hoàng Hậu lại càng diễm lệ động lòng người, tuy trung tuần nhưng vẫn rất cuốn hút.


      Nhìn hai mái đầu trắng xóa, Hoàng Đế long bối sụp đổ, lại nhìn qua Úy Hoàng Hậu rực rỡ động lòng người, tự động trong đầu lại có thể suy diễn ra đoạn phản công của hận tình thù trong lãnh cung.


      Nhưng lão Hoàng Đế kia cũng vừa, thừa dịp nhi tử để ý, cũng liếc mắt vài lần xuống dưới đài ngắm mấy quý nữ xinh đẹp. Ở kiếp trước trong hai cuối đời, ông ta lại nạp thêm ba vị thiếu nữ xinh đẹp nhập cung......


      Khương Tú Nhuận nhìn lâu rồi mới chậm rãi thu hồi ánh mắt, biết vì sao, lòng bàn tay bắt đầu đổ mồ hôi lạnh. Lúc vừa rồi, đột nhiên nàng nghĩ thông suốt vài chuyện xưa.


      Kiếp trước, sau khi Phượng Ly Ngô bị tập kích rồi mắc bệnh nặng, Hoàng Đế Đại Tề gấp đến mức chờ nổi mà đem quân đánh Nam Cương, dẫn đến chiến tranh nổ ra ở Nam Cương, nhưng trong chiến trận này cuộc chiến bị kéo dài ra, thực chất làm tiêu hao sức chiến đấu của các võ tướng trong nhóm hỗ trợ của Thái Tử.


      Rồi sau đó tuy rằng Thái Tử tái nhậm chức, loại bỏ hiềm nghị của dân chúng, quả quyết ngưng hẳn chiến tranh, nhưng bên này giảm bên kia tăng, tuy rằng thế lực đảng của Thái Tử đổ nhưng lại thể hoàn toàn áp chế hoàng quyền.....


      Kiếp trước, nàng chưa từng nghĩ đến kẻ đầu đàn muốn hành thích Thái Tử là ai, nhưng vừa mới lúc nãy, ở chỗ kia của Hoàng Đế mắt nhìn thẳng tắp vào xa xăm, nàng cảm thấy được trong ánh mắt thi thoảng hơi trừu động kia có cỗ sát khí thể che giấu được!


      Đó là điên cuồng thiếu điềm tĩnh của con vương thú ngày xưa khao khát muốn cắn đứt cổ của con vương thú tuổi dám cả gan thách thức nó.


      Tại đây có loại điên cuồng nóng nảy và khao khát trước mặt, cái gọi là tình phụ tử yếu nhược đến độ chỉ là cái phất cũng chống đỡ được!


      Phượng Ly Ngô tàn nhẫn độc ác, xem ra là kế thừa sai li từ phụ vương của , nhưng cuối cùng trẻ người chút lại đủ tàn nhẫn độc tâm, lại cho Đoan Khánh Đế thời cơ phản kích vào điểm yếu......


      biết vì sao, nàng là người luôn thờ ơ với sống chết của Phượng Ly Ngô, đột nhiên có chút cảm giác thương cảm giành cho người giống mình là Phượng Ly Ngô.


      giống với nàng, che chở của phụ thân, có lẽ so với nàng còn thảm hơn, đến cuối cùng còn chết trong tay phụ thân người sinh ra mình.....


      Đúng lúc này, từ xa đột nhiên xuất đội kỵ binh phi tới, chờ tới lúc nhảy xuống ngựa rồi thỉnh tấu điểm số cho Hoàng Đế, Khương Tú Nhuận mới biết là trình báo cho Vạn Tuế tình hình bãi săn thú phía trước.


      Nàng trong góc, ràng nhìn thấy lúc Đoan Khánh Đế kia nghe mấy lính gác điểm số, mặt mày lóe lên thất vọng dễ nhận thấy, nàng lại càng chắc chắn cách nghĩ trong đầu mình.


      Độc thủ đứng sau màn hành thích Phượng Ly Ngô, chính là Đại Tề Đoan Khánh Đế!


      Nàng hít sâu hơi, đột nhiên có chút lo lắng cuộc ám sát chút nữa có thể xảy ra sơ suất, và trệch khỏi kịch bản của kiếp trước hay .


      Nếu như Phượng Ly Ngô chỉ bị thương như kiếp trước, mà cẩn thận bị hành thích chết.....Như vậy cây đổ bầy khỉ tan rã, ác khí của Đoan Khánh Đế bị đè nén nhiều năm như vậy, chẳng phải là muốn trút bỏ toàn bộ lên người cùng đảng với Thái Tử như nàng sao?


      Nàng đây là thiếu phó mới được sủng, là kẻ đứng mũi chịu sào!


      Khương Tú Nhuận càng nghĩ tiếp càng rét mà run, dường như mở ra vết nứt khối băng, nhìn vào trong đó sâu đến nỗi thấy đáy của hàn uyên!


      Đợi đến khi đội kỵ binh thám thính tới lần thứ hai để báo tin, Khương Tú Nhuận giống như Đoan Khánh Đế, tâm lơ lửng giữa trung chờ đợi tin tức của đội kỵ binh.


      Trong khi kỵ binh lui tới vài lần, để báo cáo số lợn rừng và số sơn lộc bị bắn chết xong, lông mày của Đoan Khánh Đế sắp sụp xuống đến nếp nhăn chỗ khóe mắt.


      vào lúc gông sắp đánh để gọi người và ngựa săn quay lại, phía xa lại lần nữa tuyết tung bay và có thanh vó ngựa truyền đến.


      Chỉ là lần này, đội kỵ binh kia đội hình tán loạn, có con ngựa dẫn đầu vọt về phía trước, chờ ngựa dừng hẳn, người liền xoay thân xuống ngựa, mà quỳ mang tin báo bò vào doanh báo tin:” Khởi......Khởi bẩm Vạn Tuế, Thái Tử Điện......Điện Hạ gặp nạn ở phía trước!”


      Lòng của Khương Tú Nhuận chầm chậm khuấy động, mà bả vai của Đoan Khánh Đế lại hơi buông lỏng, lần nữa lại nhấc lông mày bạc màu lên, vẻ mặt lo lắng :” Thái Tử sao rồi?”


      Quân trinh sát kia vẻ mặt đưa đám :” Cầu treo ngay vách đá ở phía trước sụp xuống, Thái Tử Tần tướng quân và vài thị vệ cả người và ngựa đều rớt xuống vách núi......Tần tướng quân rơi xuống nửa được cây cổ thụ đỡ được, chỉ là ngã và bị gãy chân, vừa mới được người dùng thừng kéo lên, nhưng Thái Tử biết rơi xuống nơi nào, thị vệ phía dưới phái người xuống đáy vực để tìm......”


      Lời vừa truyền đạt xong, Đoan Khánh Đế đột nhiên bật khỏi long án, cả người đứng dựng lên, lớn tiếng hỏi:” Ngươi là.....rớt xuống đáy vực?”


      Mà mặt mày Úy Hoàng Hậu cũng nhợt nhạt, lánh lói to:” Còn mau phái thêm người tìm!”


      Toàn bộ trại lập tức ngừng lao xao, lòng người hoảng loạn.


      Nhưng trong lòng Khương Tú Nhuận biết , lúc này kẻ hoảng loạn nhất tronng trại chắc chắn là Đoan Khánh Đế và nàng -- kiếp trước tuy Phượng Ly Ngô gặp nạn, nhưng Tần Chiếu chút cũng bị thương, cũng hề có chuyện té gãy chân.


      Vì sao ràng là trúng tên bị thương lại biến thành rớt xuống đáy vực cơ chứ?


      Khương Tú Nhuận nhìn Đoan Khánh Đế đầy hồ nghi, trong tâm chắc chắn việc: Đời này, muốn giết Phượng Ly Ngô chỉ có nhóm người! Đoan Khánh Đế đây là bị người giật lấy thành quả của ông ta!


      Mà chủ công của nàng, lại chưa biết sống chết ra sao!


      Nhưng mặc kệ như thế nào, chỉ cần Phượng Ly Ngô chết, nàng tuyệt đối chạy thoát cuộc tẩy huyết của Đoan Khánh Đế với đồng đảng của Thái Tử.


      Có thể tàn nhẫn ra tay giết chết nhi tử của ông ta còn có ai mà nỡ giết chứ?


      Khương Tú Nhuận đứng bật dậy, cần người phân phó, tất nhiên lệnh cho Thiển Nhi nhanh chân xuống lầu, ra lệnh cho mã phu của phủ Thái Tử dắt ra hai con khoái mã, nhập vào bên trong đội tìm kiếm tìm tung tích của Thái Tử.


      Nếu muốn giết Phượng Ly Ngô chỉ có nhóm người, chỉ có tìm được Phượng Ly Ngô sớm chút mới có thể thoát khỏi bị nguy hiểm liên lụy đến tính mạng.


      Nếu được gì...... thừa lúc mọi người hoảng loạn chạy trốn, liền nhanh chân chút quay về kinh thành mang theo ca ca thoát khỏi thành Lạc An!


      Đương nhiên đó là hạ sách. Chỉ cần nàng đào tẩu, cái việc phục kích Thái Tử này bám chặt lấy nàng. Rất có khả năng bị gán cho tội danh vô căn cứ, mà còn bị thiên hạ truy đuổi, đến lúc huynh muội bọn họ tứ cố vô thân, bước khó , cũng chỉ có thể ngồi chờ chết!


      Lúc thúc ngựa về phía trước, trong đầu Khương Tú Nhuận tính toán giống như bàn tay mềm mại của nàng gẩy bàn tính, nhanh chóng luân chuyển rất nhiều ý tưởng.


      Chờ tới chỗ xảy ra việc, nhóm người vách núi ồn ào náo động, thả xuống vô số dây thừng, mà người cũng xuống dưới đáy vực, lại hô vọng lên là chỉ thấy ngựa chết, còn có vô số mũi tên rơi loạn, nhưng lại thấy Thái Tử.


      Khu vực săn bắn này, trừ mùa đông cần quây lại để chuyên cung cấp bãi săn cho hoàng tộc, mùa hạ cho phép quý tộc mang theo thân thích vào săn thú trong vòng tháng.


      Kiếp trước Khương Tú Nhuận từng tới cùng với Tần Chiếu, chỉ là lúc đó có băng tuyết dày đặc, nàng nhớ dưới đoạn cầu kia, là con sông dòng chảy mãnh liệt chảy xiết.


      Bỏ qua lời của thị vệ, mấy con ngựa chết đông mặt sông kia mở ra mặt nước đóng băng hố lớn, Phượng Ly Ngô có khả năng vừa khéo rơi vào rồi theo dòng nước mà trôi xuống phía dưới ?


      Nghĩ vậy, nàng dám trì hoãn, càng dám gọi thị vệ đứng đầy ở vách núi -- trong đám người này, chắc chắn có thủ hạ cảu Hoàng Đế, chờ thời cơ để động thủ, hướng Phượng Ly Ngô bổ đao.


      Vì thế nàng chỉ dẫn theo Thiển Nhi, chủ tớ giục ngựa men theo địa hình núi, đường vòng chạy xuống chân núi, lần theo mặt sông đóng băng tìm tung tích Phượng Ly Ngô.


      Chỉ là lúc này trời rét, con sông bị đóng băng rất dày, tìm đâu ra bóng người sống? Cứ cho là Thái Tử bơi rất giỏi, có lớp băng cản trở ở trong nước lạnh lên được bờ, ngột ngạt quá mức bốp chết người!


      Đột nhiên nàng dừng lại, nghĩ tới chi nhánh của con sông này, trong số đó có chỗ cách nơi người rơi xuống xa, quẹo vào chân núi, có đường thông vào hang động đá vôi, hang động đá vôi kia có suối nước nóng tỏa ra, quanh năm đóng băng....


      Am hiểu khu vực săn bắn như Phượng Ly Ngô, nếu chết , có khả năng nghĩ đến việc bơi tới đó để lên bờ chăng?


      Nghĩ vậy, nàng lại quay ngựa hướng tới hang động đá vôi kia thẳng tới.


      Kết quả chưa tới hang động dá vôi, nghe thấy thanh giao chiến.


      Chờ tới trước động đá vôi, hai cỗ thi thể đổ rạp, mà Phượng Ly Ngô cả người ướt đẫm bị bốn tên đeo mặt nạ vây quanh.


      Nhìn thấy người phía sau Phượng Ly Ngô đột nhiên nhấc đao muốn ra tay, Khương Tú Nhuận mau tay nhanh mắt giơ tiểu cung bắn mũi tên hướng đến yết hầu của kẻ kia.


      Mà Bạch Thiển lại phân phó, ngao tiếng kỳ quái, từ ngựa nhảy xuống, hai chân bay lên hướng tới hai người vây quanh Phượng Ly Ngô đá tới.


      Mấy người này vốn dĩ làm việc xấu xa, thấy có người tiếp ứng, chỉ cho rằng là viện quan theo sau đến, cũng dám ra nghênh chiến, trừ người bị Bạch Thiển đá lên cao, ngã chết ở tảng đá nhô lên, mặt khác hai kẻ kia liền xoay người quẹo vào góc núi mà chạy trốn.


      Tốc độ quỷ dị kia, thực cầm cung nhắm chuẩn đều kịp.


      Khương Tú Nhuận nghiêm giọng hô lên:” Thiển Nhi, được cho bọn chúng chạy thoát, tiết lộ tung tích của Thái Tử!”


      Thế là Bạch Thiển xoay người cái lên ngựa, đuổi theo hướng hai kẻ chạy trốn kia.


      Lúc này Khương Tú Nhuận mới quay đầu lại xem Phượng Ly Ngô, phần eo lại bị chém trúng mở ra miệng vết thương, miệng vết thương máu tươi mạnh mẽ tuôn.


      Nàng vội vàng chạy đến, đỡ lấy , thấp giọng :” Thái Tử, thần đỡ người lên ngựa tìm ngự y chữa trị.”


      Nhưng Phượng Ly Ngô mắt động trân trân nhìn nàng.


      Khương Tú Nhuận cúi đầu mới phát , Phượng Ly Ngô chưa từng buông mũi dao đối diện với bụng nàng......


      Xem ra cuộc hành thích bất thình lình như này, khiến cho Phượng Ly Ngô căng thẳng đến cực điểm, bất luận là ai có ý nghĩ muốn tới gần đều thể tin tưởng!


      Nhưng có lẽ nhìn ra thiếu niên này vẫn chưa có sát khí, Phượng Ly Ngô lại chậm rãi dời mũi dao , :” Còn có đội người và ngựa núp ở tứ phía, thể dễ dàng lộ diện, tạm thời ở đây tránh .”


      đến đây, mất máu quá nhiều rốt cuộc lảo đảo cái, rồi ngã quỵ mặt đất.


      Thuốc trị thương chất đầy trong người của Khương Tú Nhuận cuối cùng có tác dụng.


      Nàng đỡ Phượng Ly Ngô tiến vào hang động đá vôi xong, tìm chỗ bằng phẳng đặt ngồi xuống, liền bắt đầu móc ra bình dược cầm máu cho hấn rồi mới băng bó miệng vết thương.


      May mắn thay máu chảy ra là màu đỏ, chứng minh là có độc, mà sau khi đổ bột thuốc thượng hạng lên xong, máu thực mau ngừng chảy.


      Mới vừa rồi Phượng Ly Ngô ở đáy vực bị ngắm bắn, đường vào nơi này núp lại bị đánh lén, hao hết khí lực.


      Vừa rồi ở mấy chỗ kia có để lại ám hiệu, chỉ đợi tử sĩ của mình tìm đến đây.


      Nhìn xung quanh, trong tình huống mấy là khả quan, tính chủ động ra mặt.


      Khương Tú Nhuận lặng yên làm theo lời phân phó, thay cởi bỏ y phục ẩm ướt người. Sau đó lặng lẽ dời mắt , cố gắng nhìn cơ ngực vạm vỡ và eo bụng cũng như vậy, cởi áo lông của mình đưa cho Phượng Ly Ngô tránh gió lạnh.


      Bởi vì phải thân nên thể đốt lửa trại để sưởi ấm.


      Phượng Ly Ngô hắt xì cái, rồi hướng đến phía Khương Tú Nhuận phất phất tay.


      Thân hình Khương Tú Nhuận cứng lại, lòng nghi ngờ muốn cới sạch y phục của mình để đưa cho .


      Nhưng Phượng Ly Ngô thấy hấn chậm chạp chịu lại, liền tay kéo vào trong lòng, dùng áo choàng da bọc chặt lấy hai người rồi :” Dựa gần chút, xua lạnh rất tốt......Chẳng phải ngươi được dùng huân hương nữa rồi còn gì? Tại sao vẫn còn dùng?”
      minhminhanhngoc, Cá bơi ngửa, 101215 others thích bài này.

    5. Bảo Vy197

      Bảo Vy197 Well-Known Member

      Bài viết:
      71
      Được thích:
      1,461
      Chương 23:

      Edie : Bảo Vy 197



      Khương Tú Nhuận bị bất ngờ, nên bị kéo vào trong lòng, thêm vào thân hình nàng mảnh khảnh, liền giống như hài đồng ngồi đùi của Phượng Ly Ngô.


      Cơ mặt của Tiểu Khương công tử kia căng càng chặt, nhưng chưa từng nghĩ điện hạ đây còn có vẻ mặt ghét bỏ này.


      Nàng rất muốn : rốt cuộc người ta đâu ra mùi huân hương? Tại hạ còn chưa ghét bỏ chỗ lõm mềm mại của điện hạ khi người ngồi xếp bằng đâu!


      Nhưng làm cho nàng kinh hãi hơn cả là, lúc này hai người dựa vào quá gần, nàng chỉ mong Thái Tử đừng nhìn thấu thân phận nữ nhi của mình!


      Vì thế nàng cố gắng hết sức tựa lưng vào Phượng Ly Ngô, chịu đựng mà lên tiếng:” Khởi bẩm điện hạ, tại hạ chưa bao giờ dùng huân hương, chỉ là tắm rửa bằng hương bồ kết mà thôi!”


      Phượng Ly Ngô có chút tin, chóp mũi cao thẳng kề gần bên cổ của Tiểu Khương công tử hít hơi, mùi hương mà dùng ràng giống mùi bồ kết, mà lại lộ ra mùi hương ngọt ngào, hít vào khoang mũi lại tự động giống như lượn lờ ở sâu trong lòng lâu, tiêu ......


      Bị thanh niên tuấn mỹ như vậy kề gần mà ngửi, Khương Tú Nhuận cũng chịu đủ rồi, nên giãy giụa muốn đứng lên, nhưng bất cẩn kéo người phải miệng vết thương của Phượng Ly Ngô làm rên nghẹn tiếng.


      Phượng Ly Ngô cũng có chút bực bội, cảm thấy bộ dạng hết cắn môi dưới rồi vùng vẫy của Khương Tú Nhuận giống như nương chưa được dạy dỗ chuyện chăn gối, liền dứt khoát dùng cánh tay thít lấy cổ nàng, :” Ngươi trốn cái gì? cũng thích nam tử, chẳng qua là sưởi ấm mà thôi, ngươi muốn lạnh chết sao?”


      Nhìn thấy Phượng Ly Ngô bực mình, Khương Tú Nhuận cũng dám động đậy nữa, chỉ chịu đựng hơi thở nặng nề của Phượng Ly Ngô lượn quanh cổ mình......


      Lúc này hang động đá vôi an tĩnh lạ thường, trong lúc nàng giãy giụa kịch liệt làm Phượng Ly Ngô hao tổn khí lực, lúc này ngược lại tâm bị quấy nhiễu, chỉ cảm nhận mềm mại thơm tho dâng lên trong lòng.


      Ôm được lâu rồi, chỉ có cảm giác cả người bắt đầu ấm áp, mà trong đầu cũng nhịn được miên man suy nghĩ: Tiểu Khương công tử này cũng là được sống trong nhung lụa, thân da thịt non mềm , mà cả mùi người cũng thiếu khí khái của nam tử hán......Nên mấy kẻ đam mê nam tử mới thích như vậy? Vậy cùng với việc thích nữ nhân có gì khác?


      cũng phải lại, nam tử này lẽ nào lại làm nổi hứng thú hơn nữ nhân? Mang nam tử này đè xuống, vui vẻ hoan ái, biết ra tư vị gì? Nếu như nhìn thấy tường tận, chẳng phải khiến mình thoải mái sao?


      Phượng Ly Ngô cũng nghĩ tới, mình vừa mới nhảy ra khỏi chỗ chết, vốn chỉ là ôm phụ tá để sưởi ấm, để suy nghĩ đến làm thế nào thoát khỏi nguy hiểm và được cứu.


      Nhưng biết vì sao, nơi hơi thở đầy hương thơm, trong đầu toàn những cảnh dịu đẹp, rốt cuộc lại toàn là các khung cảnh quái dị.


      Khung cảnh vốn dĩ làm mực nhăn mày ghê tởm, nhưng khi liên tưởng đến vai chính là thiếu niên thơm nức mềm mại trong lòng lại trở thành cảnh khiến người ta khó lòng chấp nhận đến vậy.


      Sau hồi im lặng, Khương Tú Nhuận đột nhiên cảm thấy khác thường ở phía dưới.


      Kiếp trước nàng từng có nam nhân, dĩ nhiên biết đây là chuyện gì, nhất thời lông tơ ở cổ dựng lên, chỉ kinh ngạc quay lại nhìn Thái Tử, cảm thấy người mất nhiều máu, đột nhiên lại nổi hứng dồi dào, là chuyện quái gì vậy?


      chứng minh, nam nhân đều là kẻ mặt dày thiên bẩm, trong đầu Phượng Ly Ngô có ý định xấu với tiểu tử này, nhưng ngoài mặt vẫn vô tư :” Ngươi đè lên...”


      Khương Tú Nhuận nhân cơ hội này tạo ra chút khoảng cách với Thái Tử, cuối cùng cũng có thể nghiêng người ngồi tảng đá, trước tiên bồi tội với Thái Tử, sau đó nhanh chóng chuyển chủ đề sang chuyện khác hỏi:” Điện hạ có phải biết người ám sát là ai rồi?


      Nhắc tới chuyện này, sắc mặt Phượng Ly Ngô bỗng nhiên chuyển lạnh, lời.


      Trong lòng Khương Tú Nhuận biết, Thái Tử này có thể có chút thương tình như vậy đối với người thân, nhưng ngu, cứ cho là trước đây phát ra khác thường ở Đoan Khánh Đế, giờ cũng nên nhận ra rồi......Chỉ là kẻ chém đứt cầu treo tạo ra việc rớt xuống này là ai?


      Khương Tú Nhuận lâm vào trầm tư.


      ngượng ngạo giữa hai người cũng kéo dài lâu lắm, Bạch Thiển đuổi theo sau hai kẻ kia liền cưỡi ngựa quay lại.


      Trở về mà hai tên kia còn bị bắt sống, nàng đem y phục của mình xé ra thành tấm vải dài cột chúng lại như bánh ú rồi ném tới trước mặt Phượng Ly Ngô.


      Phượng Ly Ngô liếc mắt nhìn Bạch Thiển cái, sau đó :” Thân thủ của ngươi tồi.”


      Mà Thiển Nhi nhìn sắc mặt chủ tử của mình khi bị Phượng Ly Ngô bắt buộc ôm vào trong ngực mà trong lòng căng thẳng thay cho chủ tử, liền thất thần mà ân tiếng, sau đó tiếp lấy áo choàng bông dày của mình, đưa cho Phượng Ly Ngô:” Điện hạ, nô tì xương cốt lớn, y phục đủ lớn, vẫn xin điện hạ đừng ghét bỏ, trước mặc vào khỏi lạnh.”


      Kế tiếp là thời gian thẩm vấn tù binh.


      chờ Phượng Ly Ngô phân phó, Thiển Nhi liền tìm cục đá lớn nắm trong tay, nhìn xem hai tên kia sống chết lên tiếng, liền nắm lấy đầu ngón tay của trong hai rồi dùng đá nện xuống thương tiếc.


      Lại lên tiếng, mấy đầu ngón tay từng cái rời .


      Tay đứt ruột xót, kẻ nọ đau đến mức tru lên như sói, lại bị Thiển Nhi dùng vải chặn miệng lại.


      Khương Tú Nhuận thực là bị Thiển Nhi dọa sợ -- tuy chỉ là nha đầu của nước nghèo, tại tuổi cũng coi là lớn lắm, làm sao lại có nhiều thủ thuật như vậy? Nhà họ thực là mở thực quán, mà phải là mua bán bánh bao thịt người đấy chứ?


      Vậy mà Thiển Nhi lại thế hai vị chủ tử giải đáp các nghi vấn về nàng, chỉ đường chạy trốn khỏi nạn đói thấy quan binh bắt được thổ phỉ thẩm vấn phạm nhân như vậy.


      Hơn nữa, các thủ thuật thẩm vấn cực nhiều như vậy, cuối cùng vẫn chịu khai, nàng lại muốn tìm dầu nóng, rồi lột da ở đỉnh đầu của hai kẻ đó, nàng dùng dầu nóng tưới lên rồi lột da......


      Thiển Nhi sinh ra cao lớn thô kệch, mặt còn có vết bớt xanh tím, lúc phạm đến nàng làm nàng trở nên hung hăng biểu cảm trông càng dữ tợn.


      Kiếp trước lúc trở thành nữ tướng quân của Đại Tề, chỉ là tiếng la quái lạ trước khi tham chiến liền khiến quân địch sợ teo mật, tuy lúc này chưa có thành tựu, nhưng lực sát thương lại hề giảm.


      Kết quả mấy lời này còn chưa xong, trong hai người có người chịu nổi nữa, chỉ thét lên tiếng, thiếu chút nữa là ói ra, cuối cùng khai ra, chỉ là Lương Quốc phái người như vậy......


      lâu sau đó, tử sĩ của Thái Tử tìm tới, Phượng Ly Ngô theo bảo hộ của đoàn tử sĩ an tĩnh ra khỏi sơn cốc.


      Cả đoàn bọn họ, vẫn chưa kinh động đến thị vệ tuần trong rừng.


      Kể ra cũng kỳ quái, mấy thị vệ tìm kiếm trong khu vực chỉ xung quanh trước sau vách núi, nghe báo là thánh chỉ của thánh thượng, thu phạm vi tìm kiếm lại, có khả năng dễ tập trung hơn.


      Trước khi Thái Tử xuất , toàn bộ bãi săn nhốn náo điều tra đêm rồi.


      Vách núi cao như vậy, dưới chân núi còn có nhiều mũi tên rải rác, Phượng Ly Ngô lại có thể vẫn còn sống cách thần kỳ, thực là ngoài dự liệu của mọi người.


      Úy Hoàng Hậu thấy nhi tử còn sống, thở phào nhõm, hiếm khi lộ ra từ bi của mẫu thân lại hỏi han Thái Tử có bị thương hay .


      Mà biểu cảm của Vạn Tuế mới thực vi diệu, khi nghe lúc bắt được thích khách, hơn nữa là da mặt bị căng chặt, nhưng khi nghe báo kết quả thẩm vấn là Lương Quốc muốn hành thích trữ quân, lại là có chút buông lỏng, đó là vài lần dưới phập phồng.


      Khương Tú Nhuận ở bên nhìn Phượng Ly Ngô, từ đầu vẫn luôn nhìn mặt của phụ vương, hàn ý ở đáy mắt càng lúc càng gay gắt......


      Trận săn thú này, kết thúc vội vàng như vậy, ngày thứ hai mới sáng sớm Phượng Ly Ngô mang theo người trong phủ sớm rời khỏi bãi săn.


      Rốt cuộc Thái Tử bị thương, cần phải hồi kinh chẩn trị, lý do khoa trương như vậy, bất kỳ lễ quan nào cũng thể bắt lỗi.


      Lại tiếp, hội săn thú đông lần này, người thu hoạch lớn nhất là Khương Tú Nhuận.


      Trước kia tuy Thái Tử coi trọng nàng, nhưng vẫn có nghi kỵ đối với nàng, thường xuyên gõ thử thăm dò nàng.


      Nhưng lần này Thái Tử gặp nạn, chỉ có vị Tiểu Khương công tử này phản ứng nhanh nhất, thậm chí xét theo tình hình thự tế, trước tiên là có kinh động đến bất cứ ai rồi tìm thấy , nếu có hai chủ tớ Tiểu Khương công tử và xấu nha đấu kia tương trợ, Phượng Ly Ngô cũng dám chắc là mình còn sống hay .


      Sau lần này, Phượng Ly Ngô càng nhìn trúng Tiểu Khương công tử, thực phẩm nơi ở bổng lộc mỗi thứ đều lên bậc, ai ai cũng biết tâm phúc trong mắt Thái Tử giờ chính là Tiểu Khương công tử.


      Hội săn mùa đông lần này, cũng làm Phượng Ly Ngô càng thêm ràng về thế .


      Lúc trước khi mấy lão thần trợ giúp đảo chính, củng cố vị trí trữ quân, từng qua: Bọn họ là giúp đỡ dòng chính của Đại Tề, nhưng tuyệt cho phép nhi tử bức bách phụ vương thoái vị, lưu lại bêu danh thiên cổ.

      Mấy lão thần đó theo đuổi hiền danh, chính là phụ vương của lại khinh thường những nghi lễ phiền phức này.


      Hai bên ngang nhau, nhưng lại mềm lòng rồi......


      Từ sau khi trở lại kinh thành, Phượng Ly Ngô lấy cớ có thương tích đóng cửa ra ngoài.


      Lưu Bội vốn nghĩ là hành thích thành công Phượng Ly Ngô, lại vu oan cho đất nước phía Nam, sớm an bài xong chi tiết việc vu oan, nào nghĩ đến Phượng Ly Ngô may mắn như vậy, từ cầu cao rớt xuống mà chết, hơn nữa lúc đó tựa hồ có đội nhân mã khác cũng muốn ám sát Phượng Ly Ngô, trong lúc binh mã rối loạn, mà tránh được kiếp!


      Nhưng bầu khí khắc nghiệt trong Lạc An thành vẫn thuyên giảm, toàn bộ người Lương Quốc trong thành đều bị bắt.


      Đến độ Lưu Bội kia là chất tử, ngược lại là kẻ nhạy bén, khi hội săn thú đông mới bắt đầu, mà sớm thu mua võ quan giám thị của , cải trang giả dạng, trốn về Lương Quốc.


      Dù như thế nào Đại Tề cũng muốn phạt tiền, Lương Vương quyết định ra mặt, tại Đại Tề như vậy tấn công Lương Quốc cũng phải chịu tổn thất nặng nề, kể cả hai nước trở mặt với nhau cũng phải giằng co trận.


      lưu tại Đại Tề chỉ có thể ngồi chờ chết, bằng trở về bên phụ vương, củng cố vị trí trữ quân của mình.


      Nhưng lựa chọn này của Lưu Bội, lại là đánh bẫy chịu khổ cho chúng chất tử trong Lạc An thành.


      Bởi vì chất tử Lương Quốc tạo tiền lệ có mưu đồ gây rối, giám thị của các chất tử quốc gia càng bị giám sát gắt gao hơn, thậm chí ra ngoài uống rượu, gặp qua ai phải báo cáo đầy đủ từng thứ cho giám thị làm việc ở phủ chất tử.


      Hơn nữa dăm ba hôm lại bị gọi vào ti ở Lạc An thành để tiếp nhận giáo huấn của hình quan.


      Kiểu này cũng khiến chi nhóm chất tử ngừng kêu khổ.


      Nhưng mấy cái phong ba bão táp đó, người ở bên cạnh Thái Tử Khương Tú Nhuận đương nhiên nhận ra được, càng thể có người kêu nàng ra khỏi phủ Thái Tử để dạy bảo.


      Nhưng ngày thường của nàng cũng tốt lắm.


      biết vì sao, Thái Tử điện hạ luôn ghét bỏ ngự y trong phủ lúc thay thuốc lực tay quá mạnh, bằng lúc Tiểu Khương công tử thay thuốc lực đạo nhàng.


      Vì thế, công việc thay thuốc băng bó cho Thái Tử, lại chuyển giao hoàn toàn qua người thiếu phó của Thái Tử là nàng.


      Khương Tú Nhuận suốt ngày làm bạn với chến thuốc, trong tâm tất nhiên là tha thiết trông chờ vào công chúa Yến Quốc Tào Khê.


      Tào cơ à, phu quân của ngươi ở đây, ngọc thể nằm thẳng, đường eo bị lộ, đùi thon dài cơ bắp, tại sao vẫn chậm chạp tới hầu bệnh? Đây phải hận thể gả sao?


      Đáng hận, đời này nàng vẫn là hoa cúc khuê nữ, lại bị ép mỗi ngày lần kiểm tra thân thể nam nhân, là thế này còn nhịn còn gì mà nhịn được!


      Nhưng Thái Tử điện hạ vẫn chưa nhận ra bức bối của người mà mình cầu, chỉ thoải mái nửa nằm, nhìn chằm chằm vào Khương Tú Nhuận thay thuốc ở ben hông của mình :” Công thức thuốc mới lấy của thái y , chỉ có thể khép miệng vết thương, làm mờ sẹo, còn có thể làm thân thể tráng kiện, ngày mai có thể nhúng nước, hồ thuốc pha dễ nấu nóng, thể lãng phí, quân cùng tắm như thế nào?”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :